Q1.Chương 22: Ban cho nàng tơ lụa

Nhìn loan kiệu rời đi, Toàn Cơ mới xoay người, quay đầu lại nhìn về thái giám phía sau: "Công công, Hoàng Thượng tìm nô tỳ có chuyện gì?"

Đồng Dần chỉ cười một tiếng: "Cô nương vẫn là nên đi một chuyến."

Nàng còn muốn hỏi, lại thấy Đồng Dần cất bước tiến lên, nàng ngước mắt lên, ngự giá quả thật vẫn ngừng tại chỗ. Hít một hơi thật sâu, nàng tiến đến.

Giặc tới thì đánh, nước đến nâng nền, có gì phải sợ quá?

Nghe tiếng bước chân tới gần, người trên ngự giá không xuống, thậm chí tấm mành cũng không vén lên, chỉ thấp giọng hỏi: "Chủ tử ngươi bạc đãi ngươi?"

Toàn Cơ cả kinh, đột nhiên vết thương trên cổ của mình, không ngờ hắn lại chú ý đến.

Nàng vội quỳ xuống phủ nhận: "Không có."

"Đó là vì sao?"

"Là nô tỳ không cẩn thận tự làm mình bị thương, nương nương mới vừa rồi dặn nô tỳ qua Thái y viện lấy thuốc. Nếu Hoàng Thượng không tin, có thể hỏi Đồng công công."

Đồng Dần bỗng nhiên nghe thấy tên mình, liền nhớ tới chuyện vừa rồi, chỉ có thể ứng thanh.

Người bên trong im lặng, một lát mới lại hỏi: "Ngươi tên gì?"

Cư nhiên, hắn hỏi nàng tên gì?

Trong lòng Toàn Cơ có chút hoảng hốt, rất nhanh định thần lại, cúi đầu đáp: "Hồi Hoàng Thượng, nô tỳ làToàn Cơ."

Thanh âm của nam tử vẫn như cũ cách ngự giá truyền ra tới: "Cổ ngữ có vân, dao ngâm hề trung, thượng sát hề Toàn Cơ (1). Toàn Cơ ――" Hắn gọi, "Cái tên bá đạo."

(1) Trích từ bài 'Phóng cuồng ngâm' của Tuệ Trung thượng sĩ

Nàng cúi thấp thân mình, thong dong trả lời: "Nô tỳ lại rất hèn mọn."

Hèn mọn. Đúng vậy.

Thân ảnh bên ngoài ngự giá, xuyên qua tấm mành mơ hồ nhìn thấy, lần đó ở hành lang gấp khúc, lần đầu hắn gặp được nàng. Trong mắt nữ tử lúc đó mang theo sự kinh hoảng, chỉ là không biết vì sao, hắn lại không cảm thấy nàng sợ hắn.

Thậm chí giờ phút này, nàng đang quỳ, thân mình cúi thấp, hắn cũng không cảm nhận ra hương vị "hèn mọn".

Khóe miệng hơi cười, hắn chỉ mở miệng: "Đồng Dần, đưa nàng đến Nội Vụ Phủ, kêu người lựa chọn tơ lụa tốt nhất, cũng ban nàng hai tấm."

Đồng Dần ứng thanh, lại nghe Toàn Cơ vội vã mở miệng: "Nô tỳ là hạ nhân, không dám dùng đồ giống chủ tử? Thỉnh Hoàng Thượng thu hồi mệnh lệnh đã ban ra!"

Trong không khí chỉ truyền ra tiếng cười khẽ của nam tử, sau đó hắn chỉ nói một câu: "Hồi cung."

Toàn Cơ giật mình ngước mắt, đã thấy ngự giá chậm rãi đi xa.

"Toàn Cơ cô nương còn không mau đứng dậy?" Đồng Dần tiến lại đỡ nàng lên, cười nói, "Vừa rồi ngươi nên tạ ơn. Cái gì là chủ tử hạ nhân, tất cả đều do một câu của Hoàng Thượng, Ánh phi nương nương hôm nay cũng không còn là...." Ý thức bản thân nhiều lời, hắn đột nhiên im lặng.

Mà Toàn Cơ chỉ cảm thấy đầu trái tim buốt lạnh.

Làm phi của hắn.....

Đúng vậy, hiện tại hắn là người tối cao, cầm quyền của Tây Lương tối cao. Hắn muốn ai, bất quá chỉ cầnmột câu.

Nhưng nàng không muốn.

Lần nữa trở về, nàng không phải chờ đợi hắn bố thí cho nàng một cơ hội ở bên cạnh hắn.

Vân Khanh đã chết, người đó đã cùng Tuân Vân Tâm chết ở Tây Bích nhai.

Đến Nội Vụ Phủ, bất quá là làm theo mệnh lệnh. Tổng quản nhìn thấy tâm phúc bên cạnh hoàng đế đi theo nàng, đương nhiên đối với nàng vô cùng khách khí. Đồ ban thưởng quá nhiều, nàng cũng không định gắng sức, liền sai người mang qua Tường Bình cung, nàng mới một mình đến Thái Y Viện.

Muốn hỏi thăm bệnh tình của Huệ phi, nghĩ đến cũng không mấy khó khăn.

So với hai năm trước, Thái Y Viện thật ra cũng không có bao lớn biến hóa. Rất nhiều thái y từ thời tiên đế đến nay vẫn được hoàng gia trọng dụng, chỉ cá biệt có vài thái y mới. Trong viện phô phơi các loại thảo dược như cũ. Thời điểm Toàn Cơ tiến vào, nhìn thấy mấy tiểu thái giám vừa cười nói vừa phơi thảo dược, nàng không khỏi sửng sốt. Tiên hoàng hậu bệnh tật ốm yếu, thời điểm nàng còn bên cạnh bà ấy, cơ hồ mỗi ngày đều phải tới Thái Y Viện. Cổ nhân có nói bệnh lâu thành đại phu, tuy người bệnh không phải nàng, nhưng vì chăm sóc tiên hoàng hậu, nàng đối dược liệu cũng có hiểu biết không ít. Sau này gặp được sư phụ, hắn còn tưởng nhầm lúc trước nàng từng học y thuật.

Nàng còn nhớ rõ, khi đó có tiểu thái giám chuyên phụ trách thuốc cho tiên hoàng hậu dược, nàng còn thường xuyên thay tiên hoàng hậu ban thưởng cho hắn. Chỉ là một trận cung biến, số người mất tích cũng không đếm được.

Mà vận mệnh của nàng, cũng theo đó mà thay đổi.

Những thứ đó, từng xuất hiện trong sinh mệnh của nàng, biến mất, hoặc đã thay đổi xa lạ.

"Đây không phải cung nữ bên cạnh Ánh phi nương nương sao?" Phía sau truyền đến thanh âm của một người.

loading...

Danh sách chương: