[180729] [TRANS] EXO 2018 COMEBACK THEORY #1 [180728]





180728 [TRANS] EXO 2018 COMEBACK THEORY #1

[Chúng mình không muốn lấy video của DowithloveEXO nên quyết định sẽ trans thành một bài viết. Mọi người có thể xem video ở link phía dưới.]

TẤT CẢ HÌNH ẢNH, CLIP CẮT TỪ VIDEO GỐC MÌNH ĐÃ UP KÈM THEO BÀI TRANS PHÍA DƯỚI. MỌI NGƯỜI NÊN XEM ĐỂ HIỂU RÕ HƠN.

1. THE ELYXION DOT:

Diễn ra từ ngày 13-15 tháng 7. Như các bạn cũng biết, vào ngày 13 có xảy ra Nhật Thực một phần.

Nhật Thực một phần? Ở những lần comeback trước, chúng ta chỉ nhận được ‘thính’ khi có Nhật Thực hay Nguyệt Thực toàn phần. Và Lay là người nắm giữ chìa khoá đến với full eclipse. Vì Lay vắng mặt ở The ElyXiOn dot nên chỉ có Nhật Thực một phần.

Concert Dot tiếp theo ở Macau vào ngày 10 và 11 tháng 8 cũng diễn ra khớp với hiện tượng Nhật Thực một phần vào ngày 11/8. Điều này cũng có nghĩa rằng Lay sẽ tiếp tục vắng mặt.

Nhật Thực một phần vào ngày 11/8 sẽ bao phủ một khu vực rộng hơn ngày 11/7. Điều này cũng mang nghĩa rằng sức mạnh của EXO sẽ mạnh lên? Tại sao sức mạnh của EXO lại mạnh lên đột ngột? Nhật Thực một phần mạnh lên cùng nghĩa với việc càng gần với Nhật Thực toàn phần. Việc này chính mang hàm ý rằng: CHỦ NHÂN CỦA NHẬT THỰC VÀ NGUYỆT THỰC SẮP QUAY TRỞ LẠI.

Thêm vào đó, Trăng Máu xuất hiện vào 27/7, giữa hai concert encore Seoul và Macau. Tại sao SM lại tổ chức thêm concert encore ở Macau, mà hiểu rõ hơn, tại sao lại ở Trung Quốc?

Trích từ đoạn VCR mở đầu ElyXiOn:

‘Khi trăng máu lấy lại được ánh sáng vốn có của nó và đến gần mặt trời, khi những vì sao chiếu sáng trong bầu trời và ngay trong tim bạn, chúng ta sẽ lại gặp nhau...’

Trong MV MAMA:

‘Ngày mà mặt đất bị giữ lại một tài liệu mật, trước khi bầu trời của hai thế giới trở nên tương đồng, những huyền thoại sẽ gặp nhau...’

Tôi không hề đảm bảo rằng Lay có xuất hiện ở concert Macau hay không nhưng anh ấy sẽ quay trở lại sau ngày 27/7 [Video được tung ra vào giữa tháng 7 nha mọi người]

Các bạn có để ý hay không? Số ngày giữa hai concert encore tại Seoul và Macau là 28 ngày. Nhắc tới 28 ngày, bạn sẽ liên tưởng đến gì?

Đúng vậy, tháng Hai có 28 ngày.

Tháng Hai trong tiếng Latinh bắt nguồn từ thuật ngữ ‘februum’ - ‘sự rửa tội’. Nghi lễ diễn ra vào ngày 15/2 (ngày rằm) trong âm lịch của người Roman cổ.

Thêm vào đó, 28 ngày giữa hai concert xảy ra Trăng Máu- mặt trăng máu bị ‘rửa tội’?

Trích MV MAMA:

‘Ngày sức mạnh màu đỏ (trăng máu) bị rửa tội, mười hai sức mạnh sẽ hợp thành một, mở ra một thế giới hoàn toàn mới.’

Chính xác, sau concert encore, chính là một thế giới mới - màn comeback có thể sẽ hoành tráng hơn 2017 - THE WAR

‘Một thế giới mới’?

Con người ta thường sẽ định nghĩa một thế giới mới sau chiến tranh, chính là những buổi sum vầy, đoàn tụ... Những dũng sĩ sẽ quay trở về sau chiến tranh cùng với tình yêu của họ. Chính là cụm từ RETURN.

Bây giờ, tôi sẽ cho bạn thấy tại sao tôi lại liên tục nhắc đi nhắc lại cục từ ‘RETURN’ này.

Thật ra lý do rất đơn giản: Dạo gần đây, những bài post liên quan đến EXO đều dính tới cụm từ ‘RETURN’:

- The ElyXiOn Dot teaser: ‘ALERT:  Time for EXO and EXO-L has returned’
- Nature Republic promo-vid: ‘The Return Of EXO in Bangkok Nature Republic’
- Micon Interview _ EXO: ‘EXOPLANET #4: The ElyXiOn in HONGKONG. ‘EXO will return’. ‘

Chúng ta thử làm một bài tính nhỏ. Giả sử chúng ta quy đổi các kí tự Alphabet thành các số tự nhiên như A=1, B=2, C=3... thì :

RETURN:
= 18+5+20+21+18+14= 96
= 18x5x20x21x18x14= 9525600
Ta có: 9+5+2+5+6+0+0= 27
27/7 LÀ NGÀY XẢY RA TRĂNG MÁU.
Ta lại có: 96-27= 69
=> Ngày 9/6

Ngày 9/6/2016 là ngày ra mắt Monster và Lucky One. Cũng là ngày ra mắt album thứ 3 ‘Ex’Act’ với đầy đủ 9 thành viên.

Vậy giả thuyết đưa ra rằng, đợt comeback này sẽ liên quan đến Monster và Lucky One? Có thể chúng ta sẽ biết được trước hoặc sau khi xảy ra câu chuyện ở Lucky One và Monster.

Mặt khác, con số 69 cũng có thể được hiểu như ngày 6/9/2018. Tháng Chín= Tháng thứ 9 trong năm (có lẽ sẽ là 9 thành viên?)

Bây giờ hãy suy luận thực tế hơn.

EXO cần khoảng một tháng để chuẩn bị cho việc comeback, cùng lắm là khoảng 11/8 sẽ bắt đầu.

Bạn có thể phản biện rằng có thể EXO đã hoàn thành việc này trước đó và sẽ comeback ngay sau concert ở Macau, đây là một lý luận vô cùng có khả năng xảy ra. Mặc dù vậy, hãy chú ý tới lịch trình của các thành viên. SMTOWN LIVE CONCERT sẽ diễn ra ba ngày bắt đầu từ 28/7 ở Osaka, 6/8 sẽ có sự kiện Nature Republic...

Suho trong tháng 7 cực kì bận rộn với vở nhạc kịch của mình và D.O. thì đang gấp rút quay bộ phim lên sóng vào tháng 9. Và cũng đừng quên Lay sẽ cho ra album solo thứ 3 của mình. Nếu lần comeback này đầy đủ 9 thành viên thì điều chắc chắn rằng đợt comeback sẽ diễn ra sau khi album của Lay phát hành. Nhiều nguồn tin cho rằng Lay sẽ phát hành album trong khoảng tháng 7-8 và nếu như vậy, cần thêm một tháng để EXO chuẩn bị cho comeback.

Vậy rất có thể đợt comeback sẽ diễn ra vào tháng 9 thay vì tháng 8 như thông báo? Trừ khi SM cho họ comeback vào tháng 8 mà gần như không quảng cáo cho sự trở lại của họ...

2. CONCEPT:

Trong một buổi Vlive của nhóm, Chanyeol có thốt lên rằng ‘Lạnh quá’ (freezing) và trùng hợp thay, Xiumin cũng bình luận phía dưới.

Năm trước, chúng ta có ‘THE WAR’ mang ý nghĩa ‘hot’ thì năm nay chúng ta có ‘war’ và ‘autumn’. Vậy nên sẽ có ‘war’ (comeback) vào mùa thu này?

Một ghi chú khác, ‘hot’ và ‘cold’ là hai thái cực đối lập của Universe concept? Có thể lắm chứ...

Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu concept của lần comeback này.

Trước khi đến với những suy luận trừu tượng, hãy cùng xem ngài Spoiler năm nay đã cho chúng ta những gì. Đa số năm nay không ai spoil trên SNS, thay vì vậy, họ có những động tác nhảy khó hiểu trong concert ở HONGKONG.

https://drive.google.com/open?id=1kjlZOXJxS8DncE3L5Vw_cz-y_EavCg1f

Xem xong thì ít ai nghĩ rằng lần này sẽ là concept sexy và u tối, nhưng cứ chờ xem thế nào đã.

Chúng ta có hai chiều suy luận như sau:

1. Old School Comeback:

- Dạo gần đây thì Chen hay nhắc đến ‘Old School’ đang là xu thế.
- Một vài thành viên nhảy những động tác tương tự như động tác ‘moon walk’ của Michael Jackson.

https://drive.google.com/open?id=1WSx33hLM3McCquguYfJmZ9m0W4v7ArjB

Anh quản lí từng up lên Twitter một hình ảnh cùng caption ‘Man In The Mirror’ và sau đó Sehun đã mặc chiếc áo in lyrics bài MITM đến fansign của CBX.

https://imgur.com/gallery/7wUlcS3

2. Fortnite-themed Comeback:

(Tiếp tục MV Power?)

Bằng chứng cho thấy các thành viên có những điệu nhảy tương tự với các nhân vật trong tựa game Fortnite:

https://drive.google.com/open?id=1kjlZOXJxS8DncE3L5Vw_cz-y_EavCg1f

Đây là hai giả thuyết có cơ sở nhất về concept lần này. Nhưng ai mà biết SM họ nghĩ gì chứ...

Nếu Fortnite-themed là concept lần này thì rất có thể sẽ tiếp tục như Power, lần comeback này EXO sẽ hoá thân thành những nhân vật trong game.

Hoặc có thể tất cả những gì đã và đang xảy ra, từ khi từ EXO PLANET đến lúc bị người ngoài hành tinh bắt cóc đều là tưởng tượng của EXO?

Thôi, bây giờ quay trở lại chuyện chính, cụm từ RETURN.

Return được định nghĩa là quay trở về một địa điểm hay một hành động  nào đó ở quá khứ. Nếu chúng ta nhìn lại cả chặng đường của EXO, ‘return’ ở đây nghĩa là EXO sẽ quay lại từ câu chuyện đầu tiên, từ những MV đầu như ‘What Is Love’, ‘History’ hay ‘MAMA’.

Thực tế, vòng tuần hoàn này bắt đầu biểu hiện rõ rệt từ khi MV Power xuất hiện, khi người đàn ông mặc áo choàng đen xuất hiện ở phần intro.

Bởi vì thời gian bị đảo lộn, bắt đầu là kết thúc mà điểm kết thúc lại là điểm bắt đầu. Kể từ lúc này, rất có khả năng chúng ta đang ở điểm kết thúc của vòng tuần hoàn này.

Sự dừng lại của vòng tuần hoàn thời gian không có nghĩa rằng EXO sẽ kết thúc mà sẽ bắt đầu một câu chuyện mới mà bối cảnh là thời điểm từ 2012 đến nay.

Từ ‘Return’ tiếng Hán nếu muốn viết phải nhập hai chữ cái là W và R, và 2017 chúng ta có The War, điều này đồng nghĩa ‘A’ là chữ bị biến mất. Trong tiếng Hán, ‘A’ có nghĩa là ban ngày, chữ ‘A’ bị mất cũng giống như việc Eclipse làm mất đi ánh sáng ban ngày vốn có.

Nói về Eclipse, sau khi xem lại các teaser debut của EXO, tôi nhận ra một vài thứ cực kì shock:

Chỉ có teaser số 8 và 11 mới có sự xuất hiện của Nguyệt Thực trong khi các Eclipse còn lại đều là Nhật Thực. Ngày 11/8 là ngày cuối cùng của chuỗi ElyXiOn dot và 11 và 8 cũng là Teaser của ba thành viên Xiumin, Kai và Sehun.

Chúng ta có thể thấy rằng:

- Xiumin và Kai cùng xuất hiện trong teaser 11
- Xiumin và Sehun cùng uống một chất lỏng trong ly trong MV Kokobop và thoát ra ngoài và còn cùng xuất hiện trong teaser Universe.
- Kai và Sehun là maknae line, xuất hiện cùng nhau trong rất nhiều teaser.

Cùng với đó, Xiumin là thành viên lớn nhất và Kai, Sehun là hai thành viên nhỏ tuổi nhất. Số áo của họ đều là những số lớn nhất trong 9 con số: 99, 88, 94. Trùng hợp ư? Không hề.

Nói về RETURN, chẳng phải trong VCR ElyXiOn Dot xuất hiện rất nhiều cánh cửa sao?

Cánh cửa liên tục xuất hiện ở các video của EXO. Bằng cách đi xuyên qua những cánh cửa, EXO sẽ đến một thế giới khác - EXO Planet ‘chăng? EXO buộc phải quay về nơi họ thuộc về để giành lại những siêu năng lực vốn có. Trừ Kai, tại sao anh ấy lại quyết định ở lại? Lẽ nào Kai đang đợi ‘người cứu chữa’?

3. FLOATING LAND:

Nói về vùng đất trôi nổi trong MV MAMA, chẳng phải nó có nhiều điểm tương đồng với bộ phim ‘Castle In The Sky’ của studio Ghibli sao?

Hãy nhớ lại MV Power, ở đoạn cuối Baekhyun đã rơi từ trên trời xuống, hoàn toàn giống tình tiết trong bộ phim.

Trong CITS (Castle In The Sky), nhân vật chính là công chúa Sheeta, cô ấy bị bắt cóc và bất ngờ rơi khỏi con tàu vũ trụ nhưng khi cô ấy rơi xuống, chuỗi dây đeo đã cứu mạng Sheeta, khiến cô ấy có thể lơ lửng. Chiếc vòng cổ phát sáng và khiến con người có thể bay lơ lửng nhờ viên đá chống lại trọng lực.

Lâu đài lơ lửng trên không trong bộ phim cũng có nhiều nét giống với vùng đất trôi nổi trong MV MAMA. Trong CITS, có một hòn đá ma thuật nẳm dưới lâu đài có thể khiến cho cả vùng đất lơ lửng trên không.

Nào, nhìn xem chàng trai trong phim - Pazu trông có khác gì Kyungsoo trong teaser RF_05 không?

https://imgur.com/gallery/eCF7m77

Và cả cái viên đá phát sáng trên cổ của Sheeta cũng chính là năng lực ánh sáng của Baekhyun.

Quay trở lại bộ phim, con người từng sống trong miền đất ấy sáng chế ra robot với công nghệ cao và hiện đại để phục vụ cho nhu cầu của họ. Nhưng bấy giờ, chả ai sống ở đây nữa cả, tất cả đều trở về Trái Đất và sống ẩn giấu đi bí mật này.

Cũng giống như EXO đúng không? Với sự tấn công của Sức Mạnh Đỏ (vẫn còn là một giả thuyết) ở EXO PLANET, họ buộc phải đến Trái Đất và ẩn giấu đi sức mạnh của mình (trong Pathcode). Và sau thời gian, họ dần mất đi sức mạnh của mình vì đã rời xa ‘viên đá ma thuật’ quá lâu, viên đá ấy chính là trái tim của thành phố lơ lửng trong MAMA.

Trong phim, công chúa Sheeta có thể nói với sợi dây chuyền của mình, điều này khiến cô có thể đánh thức một con robot bị rơi xuống ở Trái Đất và nó có thể dẫn đường cho cô trở về lâu đài.

Nhân vật phản diện trong phim tên là Muska, cũng là một người trong hoàng tộc và ông ta có tham vọng hồi sinh đế chế và tiêu diệt Trái Đất khiến hắn trở thành bá chủ của nhân loại.

Hãy chú ý thật kĩ nguồn sáng này. Chẳng phải nó rất giống thứ trong VCR, El Dorado và trong MV MAMA sao?

Và đây là giả thuyết tôi đưa ra:

Cả EXO-K và EXO-M mỗi bên đều ẩn giấu nguồn năng lượng của mình vào viên đá ma thuật - Trái tim của vùng đất lơ lửng trong MV MAMA. Trong phim, cái cây lớn lên sau nhiều năm và có bộ rễ bao bọc cả toà lâu đài và bên trong đó chính là viên đá ma thuật mà người ta đang lùng sục. Viên đá ma thuật ở trung tâm của cái cây - trung tâm của Cây Sinh Mệnh.

‘Đôi mắt của Sức Mạnh Đỏ tạo ra quỷ dữ bao bọc trái tim của cây sinh mệnh...’

Sẽ thế nào nếu những mối liên kế này là sự thật và EXO đang cố gắng bảo vệ viên đá ma thuật ấy? Trong MV MAMA, trái tim ấy bị tách làm đôi và những huyền thoại ẩn giấu mình đi...

Nhưng đây mới là vấn đề. Ba thành viên đã rời khỏi nhóm, siêu năng lực của họ năm vai trò quyết định đến sự an toàn của Trái Tim. Nếu không có đủ 12 nguồn năng lượng, Sức Mạnh Đỏ có thể dễ dàng đoạt viên đá từ tay EXO. Nhưng không may rằng Sức Mạnh Đỏ không hề biết rằng cần phải có đủ 12 nguồn năng lượng mới có thể vận hành và hấp thụ ma thuật của viên đá ấy.

Lúc bấy giờ, khi Sức Mạnh Đỏ bắt cóc và nhốt các thành viên vào phòng thí nghiệm (MV Lucky One) thế nhưng chúng không thể đoạt được cả 12 năng lực mà chỉ có 9 vì vậy chúng đành phải thả EXO ra. Chính vì vậy ở cuối MV có cảnh các y tá nhìn EXO trốn thoát khỏi phòng thí nghiệm.

Sức Mạnh Đỏ đã biết rằng chỉ cần các thành viên cố gắng, họ sẽ tổng hợp được 12 nguồn năng lượng vì vậy chúng đã thả EXO và để họ rơi xuống Trái Đất (MV Kokobop) đồng thời xoá bỏ toàn bộ kí ức của EXO.

Ban đầu EXO rất vui mừng vì có thể tìm lại được siêu năng lực của mình, họ còn cố gắng học lại những năng lực đã mất:
- Dịch chuyển đồ vật (Kai)
- Bay (Kai nằm trên mây trong Kokobop)

Nhưng còn về năng lực ‘Điều Khiển Thời Gian’? Không ai có thể có siêu năng lực này ngoài Tao. Lẽ nào EXO không thể học được siêu năng lực này hay có thể họ có dụng ý khác?

Sẽ thế nào nếu một thành viên biết được kế hoạch của Sức Mạnh Đỏ? Và sẽ thế nào nếu họ biết cứ tiếp tục như thế này thì người chiến thắng sẽ là chúng mà không phải EXO? Họ sẽ làm thế nào để bắt mình tự quên đi?

Đây chính là lí do vì sao EXO cố tình để mình mất đi siêu năng lực ở VCR ElyXiOn Dot. Ai đã là người cảnh báo cho các thành viên về âm mưu của Sức Mạnh Đỏ? Người đó chính là người đã nhận ra điều kì lạ từ khi EXO đến Trái Đất, là người đã giấu đi sức mạnh của mình từ lúc ấy? Chính là người không hề dùng siêu năng lực trong Kokobop - SEHUN. Sehun là thành viên duy nhất có teaser debut riêng gắn với Nguyệt Thực, anh ấy là người gửi cho các thành viên bức thư hẹn hội ngộ ở ElyXiOn.

Siêu năng lực của Sehun là gió. Nếu dùng bàn phím Tiếng Trung sẽ ra được kết quả Wind= nguyên nhân và kết quả. Sẽ như thế nào nếu siêu năng lực của Sehun không chỉ dừng lại ở đây?

Kì lạ một điều, tên tiếng Trung của ca khúc The Eve ở bản Hàn và Trung lại khác nhau. Nếu ở bản Hàn, ‘The Eve’ mang nghĩa đúng là Đêm thì bản Trung ‘The Eve’ lại mang nghĩa liên quan đến gió?

Kai đã lấy được siêu năng lực của người bạn đồng hành của mình - Luhan (MV Kokobop) và Chanyeol cũng đã lấy được siêu năng lực của Kris (Đôi cánh rồng trong teaser Countdown) và vậy thì lần này sẽ là Sehun, anh ấy sẽ có được siêu năng lực của Tao - dịch chuyển thời gian. Lẽ nào đây sẽ là chìa khoá để kết thúc vòng tuần hoàn này lại và giúp họ quay về quá khứ? Và có lẽ nào sẽ có thể mang ‘người cứu chữa’ trở lại? Có khi nào ‘người cứu chữa’ đã bị Sức Mạnh Đỏ bắt làm con tin và anh ấy đã trốn thoát, đang tìm thời cơ thích hợp để hợp sức với anh em của mình?

Partner của mỗi thành viên:

https://imgur.com/gallery/AaSsyhP

Thời gian sẽ trả lời tất cả. Việc của chúng ta là chờ đợi.

Cre: DowithloveEXO on youtube

Link: https://youtu.be/IxDTcvYW5Oo

Vtrans by #Kng @SUHOFLOWERMAN

#Theories_trans_by_SUHOFLOWERMAN Truy cập hashtag để theo dõi đầy đủ theories của nhà SF trans nhé ❤️

Cr: Suho Flowerman - Diary Of Trips19910522 Vietnamese Fanpage

loading...

Danh sách chương: