Eungjun Chuong Reo Vang Iv

hôm nay tôi chăm viết thế nhờ 🙃 thôi thì tôi viết nhiều nhiều hai anh cũng debut dùm để vả thính vào mặt tôi đôm đốp nhé 🙃

---/----/---

"bây giờ mẹ tớ như thế thì phải nào như nào?" hyungjun chống cằm suy nghĩ. định lén mẹ tham gia văn nghệ nhưng có lẽ không được rồi, sau đó lại nhìn lee eunsang bằng ánh mắt đầy ẩn ý.

"như thế như nào là như thế nào? nhìn tớ làm gì? tớ không diễn đâu! nhảy xấu òm!" lee eunsang đang nặn màn thầu, bắt gặp ánh mắt của song hyungjun thì cục màn thầu đáng thương ngay lập tức rơi cái bẹt xuống đất.

"chú nói dị là chú xạo l— ý có em bé hyungjunie ở đây, không được nói tục." anh kim yohan, một trong những người "bạn" mà eunsang đã nhắc tới, hơn cậu ba tuổi, tắm rửa xong ra ngoài vừa lau tóc vừa nhìn eunsang cười hí hí. "eunsang trong mắt bé hyungjunie như nào thế?" anh yohan hỏi.

"đẹp trai, học giỏi. hmm— sống lowkey!"

"ờ đấy! em bé thấy chú ý lowkey thế thôi chứ the fact that chú ý nhảy đỉnh thôi rồi, hát cũng hay cực!"

"thật ấy ạ?" song hyungjun mắt tròn mắt dẹt đầy ngạc nhiên, sau đó lại quay sang chớp chớp mắt nhìn lee eunsang.

"mắt cậu bị tật à?" nhìn song hyungjun như thế, khoé miệng eunsang cũng không kìm được giật giật theo.

"eungie à, cậu lên nhảy thay tớ đi. một tháng trà sữa?"

"tớ không uống trà sữa."

"thế thì tớ trả tiền ăn sáng cho! một tháng?"

"cả học kì ii."

"..." tôi đã đắc tội gì mà vớ phải ông bạn như thế này? - "th—th—th—thành... giao..."

"nhưng còn một tuần." á à cậu lee eunsang bắt đầu giở trò trêu chọc bạn nhỏ rồi đây. nhưng cuộc sống đâu có giống cuộc đời đâu cậu lee, anh kim yohan tiếp tục bán đứng cậu theo phe bé hyungjunie dễ thương của anh rồi:

"chú ý tập nhảy nhanh thí mồ. có lần bọn anh tập boss của nct u ấy, chú ý tập xong cả bài đầu tiên."

"eunsangiiiieee, tớ iiuuuuuuu cậu chítttttt mấttttttt !!" song hyungjun gật gù nghe anh yohan nói xong liền hét lên bằng giọng mũi, định lao đến ôm cổ eunsang như con koala thì phát hiện ra bạn mình tay đầy bột nên đã kịp phanh kít lại.

"nhưng mà tụi kang minhee đi mua đồ gì mà lâu thế nhỉ?" eunsang nhìn kim yohan đầy thắc mắc.

sau khi giải quyết xong bên phía mẹ của hyungjun, eunsang đưa quần áo để bạn đi tắm táp lại cho sạch sẽ, còn phần mình thì gọi điện cho năm trăm anh em xem tiện đường thì đi mua đồ uống với đồ ăn vặt, bữa tối nhà cậu có đủ nguyên liệu rồi. thành thử ra anh yohan, anh mingyu, anh hangyul, anh yunseong và anh wonjin đến trước để phụ làm bữa tối (nhưng điều đầu tiên mấy ổng làm khi đặt chân vào nhà là hỏi: "bình nóng lạnh có bật không em yêu êi? cho anh tắm phát!", đã thế trong lúc xếp hàng chờ nhau tắm cũng chả có ông nào ló mặt vào bếp nấu ăn cả.). còn junho, tony, minhee, anh hyunbin và anh jungmoo thì phụ trách đi mua đồ trước khi qua nhà eunsang, nhưng đã nửa tiếng rồi đấy mấy ông giời con!

"để anh gọi cho junho thử xem. hai đứa cứ làm tiếp đi nhá!" kim yohan rút điện thoại ra, bấm số, sau đó vẫy tay rời khỏi căn bếp như một vị thần.

này, các người ăn nhờ ở đậu nhà tôi mà phủi đít đi như thế đấy hả? hyungjun là tôi tự nhặt về thì không nói làm gì đi cơ mà, ơ kìa?

"này, tớ không nghĩ cậu quen biết rộng như thế đâu!" song hyungjun kéo kéo gấu áo lee eunsang, nhỏ giọng hỏi.

"hồi ở busan, nhà tớ sống trong khu chung cư. mấy người này là hàng xóm cũ đấy. mà mới chỉ là một phần thôi! mấy năm nay kì nghỉ đông nào cũng đến "thăm", tớ thật sự muốn phát điên luôn."

"có nhiều bạn thì vui mà! đâu có gì đến mức phát điên như cậu nói chứ !?" hyungjun bật cười vì vẻ mặt bất lực trăm năm mới thấy bạn mình bày ra một lần.

"urghhhhhh, lát nữa cậu sẽ hiểu."

"haha"

"Xuân qua hè tới. Đông sang thu về.

Đừng nôn nóng khi nhìn thấy những loài cây khác đã khoe lá khoe hoa. Hãy cứ bình tâm. Hãy đợi thời điểm của mình, em nhé! Hãy tận dụng khoảng ngừng lặng này để bồi đắp cho chính mình và học cách khám phá điều sẽ xảy ra. Nếu em biết suy tư, khoảng thời gian chờ đợi không bao giờ là vô nghĩa.

Vì thế, dù cuộc sống có trôi nhanh biết mấy, em nhớ để dành trong đời mình những khoảng lặng thời gian cho sự đợi chờ. Không chỉ như chờ đèn xanh bật sáng ở ngã tư, mà như chờ rượu chín rồi hãy uống.

Như chờ tình đến rồi hãy yêu."(*)

thật ra, cũng chẳng cần biết bạn hyungjun cô đơn và bạn eunsang cô đơn có giành cho nhau vị trí đặc biệt trong tim hay không, hay sẽ là hai đứa trẻ lạc giữa thế giới rộng lớn của những con người đã trưởng thành mà đi lướt qua nhau. chỉ cần biết, ngay tại khoảnh khắc đoá hoa trong lòng được gieo mầm, thì đối phương sẽ là người tưới nước.





(*): trích "nếu biết trăm năm là hữu hạn", chương "như chờ tình đến rồi hãy yêu" - phạm lữ ân.

loading...