P1

Lần đầu tiên Vương Nhất Bác gặp Tiêu Chiến là ở chương trình Thiên Thiên Hướng Thượng. Má bánh bao, thân hình cao cao, lại hay cười, thành viên của một nhóm nhạc đang nổi tiếng X Cửu, và quan trọng là mang theo cái túi xanh, màu mà cậu yêu thích. Hết.

"Nhất Bác, em định đi casting phim Trần Tình Lệnh thật sao?" - Quản lý Từ, người phụ trách của cậu.

"Vâng." - Nhất Bác vừa chơi games vừa trả lời.

"Em có biết phim này là thể loại phim gì hay không?" - Quản lý Từ nhìn Nhất Bác dò hỏi.

"Dạ, phim tiên hiệp." - Nhất Bác vẫn không nhấc đầu lên, chỉ nhàn nhạt đáp.

"Đây là phim đề tài tình yêu nam nam đấy." - Quản lý Từ lắc lắc đầu, biết ngay là lại đọc lướt qua mà.

"Quản lý Từ, đó là thể loại bị cấm." - Nhất Bác lời ít ý nhiều.

"Nhất Bác, dù sao em cũng đã gửi ảnh hai lần đều không được chọn, hay là thôi đi. Em vẫn còn rất nhiều phim khác để chọn mà."

Quản lý Từ năn nỉ, Nhất Bác đó giờ rất cố chấp, đã quyết định là phải thực hiện cho bằng được.

"Quản lý Từ, em đã nhận lời rồi. Chị sẽ không để em làm người thất hứa mà phải không?"

Nhất Bác sau khi tiêu diệt sạch kẻ địch, liền lưu lại rồi thoát khỏi games, đặt điện thoại xuống nhìn Quản lý Từ.

"Nhất Bác, thật không chấp nhận thương lượng sao?" - Quản lý Từ vẫn cố gắng còn nước thì còn tát.

"Quản lý Từ, đi casting thôi mà, chưa chắc gì em được chọn, chẳng phải họ đã loại em hai lần rồi đấy sao."

Vương Nhất Bác bình thường chính là thích lắng nghe người khác, nhưng một khi cậu đã lên tiếng, thì chính là đánh nhanh rút gọn.

"Em nói cũng phải."

Quản lý Từ gật gật đầu tán thành, cũng vì một phút mềm lòng này của cô, mà thành thiên cổ hận cho mai sau.

...

Sở dĩ Vương Nhất Bác cố chấp với Trần Tình Lệnh là bởi vì khi cậu đọc kịch bản rất ấn tượng với nhân vật Lam Trạm, vừa ít nói tần suất xuất hiện cũng ít, nhưng mỗi khi xuất hiện lại khiến ngừơi không thể nào quên đuợc.

Lại nói Trần Tình Lệnh mà Vương Nhất Bác đọc là phiên bản được đoàn làm phim tự bịa ra. Đâu phải ai cũng sẽ chấp nhận diễn Lam Vong Cơ, nam chủ thứ hai vì vài lý do phải đẩy xuống nam phụ thứ nhất, tìm người vừa đẹp vừa có khí chất, khó vô cùng lại còn phải cùng nam chủ một nhìn có cảm giác một đôi nữa.

Lúc Vương Nhất Bác bước vào phòng, tất cả mọi người bên đoàn làm phim đều bị khí chất của cậu thuyết phục. Quả nhiên ảnh không bao giờ có thể đặt ngang hàng với chân nhân được.

Đoàn làm phim vô lương, sau khi đã tìm được nam phụ thứ nhất liền ngay lập tức soạn thảo hợp đồng, nội dung tuy rằng đọc toàn cục hoàn toàn không có vấn đề gì, nhưng khi đặt từng câu ra thì lại khác.

Nhất Bác sau khi đặt bút ký, vài ngày sau liền nhận được kịch bản chính thức. Sau đó... không có sau đó, cậu hoàn toàn bị kịch bản trước mắt làm cho suy sụp.

Nam chính Nguỵ Anh, chàng trai mồ côi mang theo lòng yêu thương thế giới, bị dòng đời xô đẩy cùng miệng lưỡi thế gian hại chết thê thảm, cuối cùng trọng sinh báo thù thành công, sau đó mang người yêu Tiểu Bình Quả dạo chơi tứ hải hoàn toàn không tồn tại. Bộ mặt thật của Nguỵ Anh, chính là Nguỵ Vô Tiện - Di Lăng Lão Tổ trong Ma Đạo Tổ Sư.

Tiểu Bình Quả, cô nương mang theo vẻ đẹp khả ái, tuy rằng không thể nói chuyện, nhưng lại có trái tim nhân hậu bao dung, âm thầm vì nam chủ hy sinh không cần hồi báo lại là một con lừa.

Lam Trạm, nam phụ thứ nhất, vì cảm thấy nam chủ rất giống người huynh đệ đã mất của hắn, mà nhiều lần ra tay giúp đỡ nam chủ. Đến cuối cùng còn vì nam chủ hy sinh tính mệnh, chính là nam chủ thứ hai.

Quả nhiên không nên tin lời Đại Vỹ ca, chọn kịch bản này, giờ thì xong rồi không còn con đường quay lại nữa.

"Nhất Bác, hợp đồng không thể huỷ. Ngày mai không có lịch trình, em tranh thủ điều chỉnh tâm trạng đi."

Quản lý Từ thở dài, lúc lựa mấy kịch bản cho Nhất Bác xem, cô lại có việc bận mà đi ra ngoài, chưa kịp duyệt, lúc cậu được mời casting cô cũng không nhìn kịch bản cậu đã xem. Chẳng trách lúc cô hỏi cậu, phản ứng của cậu lại bình tĩnh như vậy.

...

Nhất Bác mang theo tâm trạng tới đâu hay tới đó bước vào đoàn phim. Người đầu tiên cậu gặp của ngày hôm đó chính là chú tài xế, chú rất tốt, lái xe lại vững và an toàn, nguời thì vui tính còn chia sẻ cho cậu rất nhiều điều thú vị xung quanh. Vì thế sau khi xuống xe, cậu chính là liên lạc với Quản lý Từ quyết định chọn chú ấy làm tài xế cố định của cậu.

"Xin chào, cho hỏi đây có phải là đoàn làm phim Trần Tình Lệnh?"

Quản lý Từ hôm nay bận việc đột suất, trợ lý tiểu Trương lại bị ốm, cho nên cậu đành phải đi một mình.

"Đúng rồi, chúng ta có phải đã gặp nhau ở đâu không?"

Một người thanh niên thân hình cao gầy, khuôn mặt ưa nhìn, cười rất dịu dàng ấm áp. Chắc cũng là diễn viên trong phim, chỉ là không biết đóng vai gì mà thôi.

"Không." - Mang theo tông giọng không cảm xúc, Nhất Bác nhanh như chớp mắt kết thúc câu chuyện, ngay khi nó còn chưa bắt đầu.

TBC

loading...

Danh sách chương: