19. Phải bắt em về làm Manoban phu nhân.

Sáng vẫn như mọi thường khi, Lisa dù là người cần chăm sóc như lại thức dậy sớm hơn rồi lại ngồi đợi con người kia ngủ nướng. Lisa tự vệ sinh cá nhân xong thì lại sofa lướt điện thoại đọc tin tức. Nghe có tiếng động nên LeO đi ra khỏi biệt thư riêng của mình mà tiến đến phía Lisa.

- meoww...

- Ơ..LeO, con lại đây nào. Lisa mĩm cười khi thấy LeO rồi nhanh tay bế em LeO lên sofa. LeO cuộn tròn gọn trên chân Lisa rồi lại ngủ tiếp còn về Lisa tay thì ve vuốt lông LeO, tay thì vẫn lướt điện thoại.

Một lúc sau Chaeng cảm thấy được sự trống trải nên ti hí mắt ra tìm Lisa. Mắt còn chưa mở to được, mờ mờ ảo ảo thì hình ảnh thu vào mắt là Lisa ngồi bắt chéo chân trên sofa cùng đó là LeO đang ngủ ngoan. Gương mặt vô cùng nghiêm nghị, chú tâm vào chiếc điện thoại, đúng là khi Lisa tập trung thì vô cùng quyến rủ nhưng trên gương mặt ấy bây giờ lại có những vết xướt dù vậy vẫn không dìm được vẻ đẹp thiên phú vốn có. Chaeng liền vội vụi mắt rồi ngồi dậy ngay, đưa tay vuốt lại tóc.

- Lisa dậy sớm vậy. Sao không gọi em.

- Vì muốn em ngủ thêm chút nữa.
Lisa bỏ ngay điện thoại xuống nhìn ngắm người mình thương vừa ngủ dậy, gương mặt không có chút thay đổi vẫn lạnh lùng nhưng câu nói vô cùng tình cảm. Chaeng chỉ cười 1 cái rồi chạy ngay vào toilet vệ sinh cá nhân rồi xuống bếp xem chị nấu bếp đã làm tới đâu. Một lát sau Chaeng trở lại phòng dìu Lisa xuống ăn sáng, vết thương dù đau nhưng với thể lực của Lisa thì vẫn có thể tự đi được nhưng Lisa cứ cố ý dựa dẫm như cần Chaeng giúp đỡ. Bửa ăn trôi qua trong im lặng, Lisa lúc này đã ra sofa phòng khách ngồi, mở laptop kiểm tra công việc của tập đoàn. Chaeng phụ chị kia dọn dẹp xong thì bẻn lẻn lại gần Lisa.

- Công việc làm xong chưa Lisa? Vẻ mặt cô hơi sợ sệt vì cô chả bao giờ dám ngắt ngang Lisa khi làm việc. Lisa làm việc mặt rất nghiêm túc nên cũng chẳng có ai dám làm phiền.

- Cũng xong rồi. Có gì không em? Lisa xoay sang cười với Chaeng, gác qua mọi chuyện và thấy rỏ gương mặt kia đã trắng bệt. Thấy Lisa trả lời vậy nên Chaeng bạo gan đưa tay gập laptop lại.

- Còn đau không? Cô đưa tay chạm nhẹ vết băng bó trên đầu vs vẻ mặt lo lắng.
Em gọi bác sĩ đến kiểm tra.

- Không cần, đang ổn mà. Lisa vẫn thản nhiên.

- Lisaaa... Chaeng nghiêm mặt hẳn gọi tên cô cho nên Lisa nào dám cải. ( cũng tại dại gái thôi).

Ngồi im ngoan ngoãn cho bác sĩ kiểm tra. Lisa chỉ biết khẽ cười khi con người kia đang lo lắng hỏi han bác sĩ đủ điều. Nào là máu bầm rồi là chấn thương rồi lại di chứng, hỏi tứ tung cả. Tiễn bác sĩ ra về, Chaeng liền đưa Lisa lên phòng nghỉ ngơi không cho Lisa làm việc. Lisa vẫn đang nghe theo mà ngồi yên vào giường.

- Lisa uống thuốc đi. Đương nhiên vẫn phải nghe theo ý nàng mà cho ngay 1 nắm thuốc to vào miệng.

- Lisa muốn ăn gì không? Vẻ mặt Chaeng vô cùng ân cần chăm sóc cho Lisa thì lập tức bị tay Lisa chợt nắm lấy tay cô.

- Không cần đâu em. Phải chi có thể được em mãi chăm sóc như vầy. Vẻ mặt Lisa cũng không kém ôn nhu nhìn sâu vào mắt người đối diện. Em có thể ở lại đây với Lisa không?

Lisa đã biết Chaeng có tình cảm nên mới dám tấn công như thế. Nhưng Chaeng lại lúng túng khó xử vì hiểu ý Lisa muốn gì liền giật tay thoát khỏi tay Lisa và bỏ ra ngoài luôn. Lisa bị bỏ lại, tim tự nhiên nhói lên khó hiểu, Chaeng cũng không khá hơn ngồi 1 mình dưới bàn ăn cả khoảng lâu rồi mới mang 1 dĩa trái cây lên bắt chuyện như chưa từng có gì. Chiều hôm ấy thì Jiyeon đến, Chaeng đang loay hoay dưới bếp, thấy Jiyeon nên đi ngay ra hỏi.

- Jiyeon unnie, chị tìm Lisa sao?

- Vâng. Lisa đâu em? Chị có vài vấn đề ở công ty cần hỏi ý. Jiyeon nghe tiếng Chaeng gọi nên dừng chân ở phòng khách nói chuyện với cô.

- Dạ Lisa trên phòng. Là chuyện công ty hả? Nhiều không chị? Nghiêm trọng không chị? Chaeng hỏi liên tục thoáng làm Jiyeon hơi ngộp ngạt.

-À cũng không nhiều. Chỉ là cần chủ tịch duyệt.

- Dạ. Chị để Lisa làm việc ít thôi nha tại... tại Lisa chưa hồi phục đâu. Chaeng đã bắt đầu lúng túng không biết động lực đâu ra mà hôm nay cô dám can sự vào chuyện của tập đoàn.

- Em đang lo lắng sao? Jiyeon nở nụ cười châm chọc cô rồi đi thẳng lên phòng tìm Lisa. Bỏ lại Chaeng đứng ngại ngùng vì câu nói đó. Họ đã bắt đầu vào công việc và mọi chuyện đã được Lisa cùng Jiyeon bàn bạc xong. Jiyeon đã gom hồ sơ tài liệu lại gọn gàng rồi toang định đi về thì vẫn không quên châm chọc cô thêm vài câu.

- Chủ tịch coi bộ bị thương rất nặng đúng không? Lisa đang ngở ngàng chưa hiểu ý câu nói. Vì lúc nãy "chị nhà" dặn dò rõ với tên nhân viên này là không được làm cho chủ tịch quá căng thẳng nữa đấy.


Jiyeon vẻ mặt đầy nham hiểm mà cười tươi vì đã nhìn rõ tâm ý của 2 người này.

- Gì mà chị nhà. Đi về liền đi. Lần đầu Lisa biết lúng túng nên liền đấm vào vai Jiyeon rồi nhanh miệng đuổi cô về liền. Hai người dù làm chức vụ chênh lệch khác nhau nhưng ngoài thực tế họ vẫn là bạn rất thân thiết. Lisa cùng Jiyeon đi xuống nhà, nhìn cô gái kia đang cặm cụi xem ti vi mà cảm thấy vô cùng hạnh phúc trước sự lo lắng mà Jiyeon đã nói, bất giác mà nở nụ cười.

Cả 2 vẫn cứ thế, luôn yêu thương chăm sóc nhau nhưng hễ Lisa đề cập về vấn đề tình cảm thì Chaeng sẽ tìm cách trốn tránh. Cho đến bây giờ Lisa đã hồi phục và đương nhiên Chaeng sẽ 1 mực đòi về. Ngày ngày tháng tháng làm việc cùng nhau thi thoảng còn cùng đi ăn, đi chơi, quan tâm không khác gì đôi tình nhân nhưng quan hệ của họ không khá lên chút nào vì hễ đề cập tới là Chaeng cứ như rằng sẽ tìm cách lãng tránh. Hôm nay lại thêm 1 lần gạ ý thất bại, sau khi đưa Chaeng về khu trọ, Lisa chán nản đi đến nhà Jisoo và khi đi ngang minishop cô còn không quên mua mang đến vài lon bia.

* Kính koong *

- Ai đấy. Jisoo ra mở cửa nhưng chỉ mở đủ cho phần thân mình đứng. Tối rồi đến đây chi vậy nhóc.

- Em tới thăm hỏi chị. Lisa giơ túi bia lên trước mắt Jisoo vẫy vẫy. Định không mời em vào nhà à. Vừa dứt câu là Lisa đã đẩy Jisoo về phía sau rồi thản nhiên đi thẳng vào nhà trước sự bất lực của Jisoo. Lisa không vào phòng khách mà ngồi xạp xuống ngay ngoài hành lang nhà Jisoo luôn rồi tiện tay bày bia ra uống. Jisoo thấy thế nên cũng khui bia ra uống cùng cô em này, số bia đã vơi đi 1 nữa thì Jisoo mới hỏi.

- Rốt cuộc là có chuyện gì. Giọng Jisoo trầm ngâm hỏi Lisa nhưng mắt thì ngước lên bầu trời đêm như đã sẵn sàng nghe người kia tâm sự. Lisa im lặng cũng ngắm màn trời đêm 1 khoảng lâu rồi mới trả lời.

- Rõ ràng cô ấy yêu em nhưng lại không cho cả 2 cơ hội. Giọng Lisa buồn não nùng mà giải bày cùng Jisoo. Em phải làm sao để có được Chaeyoung hả chị?

- Đừng nói là chú mày không biết cách biến người mình yêu thành người yêu của mình nha. Jisoo nói 1 cách rất điềm đạm. Nghe hết câu Jisoo nói là Lisa liền xoay sang nhìn trực diện Jisoo.

- Hả?? Lisa vẫn đang to tròn mắt mà nhìn Jisoo, Jisoo không trả lời gì thêm chỉ dùng ánh mắt mình mà nhìn sâu vào mắt Lisa. 1 giây, 2 giây rồi 3 giây..

- à.. Thôi em về nha. ( ủa hiểu gì dạ) Lisa nở nụ cười hiểu ý liền phủi đít chạy về ngay. Bỏ lại Jisoo vẫn ngồi đó nhìn hành động của cô em nhỏ mà chỉ biết lắc đầu cười rồi lom khom ngồi dọn đống tàn cuộc mà nó vừa bỏ lại.
Lisa đã được quân sư quạt mo vẽ cho 1 đường đi nhưng giờ cô không biết phải triển khai như thế nào. Lisa đã phải mất cả đêm để lên kế hoạch này cho kĩ càng.

===========
Sáng hôm sau tại cuộc họp nội bộ.

Sau phần báo cáo của các trưởng phòng là lúc chủ tịch phát biểu. Tất cả đều im phăng phắt tập trung lắng nghe, tim thì đập thình thịch lo lắng vì bấy lâu nay ai may lắm thì sẽ được chủ tịch bỏ cho qua không là sẽ khiển trách chỉ ra từng điểm thiếu xót.

- Hôm nay tôi sẽ bỏ qua tất cả những điểm xót của các nhân viên trong công ty. Giọng Lisa vẫn chậm rãi vẻ mặt vô cùng lạnh lùng. Hơn thế trong suốt cả năm vừa qua mọi người đã cùng cố gắng mang về nhiều hợp đồng cho công ty nên lương tháng này tôi sẽ tăng 30% cho tất cả nhân viên và còn 1 bửa tiệc liên hoan cuối năm cho tất cả viên chức tại ngay sân vườn nhà tôi, tôi chỉ mong mọi người cố gắng hơn cho năm sắp tới..

Lisa vẫn chưa thôi lạnh lùng nhưng những lời cô nói đều đang làm mọi người há cả mồm ra. Dứt câu Lisa tự vỗ tay cho mình thì ngay lập tức cả phòng họp hồ hởi vỗ theo. Lisa nói xong thì bước ra ngoài mà trở lại phòng làm việc của mình thì mọi người ở đây mới thở phào nhẹ nhõm nhìn nhau với ánh mắt vô cùng bất ngờ.

Nv1: chủ tịch đang nói thật sao?
Nv2: chủ tịch đã bao giờ giỡn chơi đâu.
Nv3: Tăng lương đấy đã vậy tụi mình còn có tiệc liên hoan.
Nv4: Mà làm tại nhà luôn đó. Nào giờ chủ tịch đâu thích ai đến nhà. Mọi người bắt đầu bàn tán nhốn nháo cả lên.

- Mau về làm việc. Thân là các trưởng phòng mà không khác gì cái chợ nên đã bị Jiyeon lên tiếng khiển trách. Mọi người ngay lập tức nhanh chóng trở về phòng làm việc của mình. Chaeng cũng trở lại phòng chủ tịch nên bây giờ phòng họp chỉ còn lại một mình Jiyeon.

- Chủ tịch nay bị làm sao vậy trời? Còn biết khen thưởng, không lẽ tai nạn lần trước đã ảnh hưởng tới thần kinh rồi. Jiyeon dù kinh ngạc nhưng liền cười trước hành động lạ lùng của chủ tịch kiêm bạn tốt này. Chuyện hứa tăng lương chưa đầy 1 giờ đồng hồ đã lang rộng ra khắp bao trùm cả công ty, ai cũng suýt xoa cảm ơn chủ tịch với lại những người u mê trước vẻ đẹp của Lisa càng thêm ngu muội. Chẳng qua là đang ở trong cái tháng cuối năm nên Lisa dựa thời cơ vào đó mà diện lí do liên hoan cho công ty, vừa được lòng nhân viên vừa thực hiện được kế hoạch. Chủ tịch thật biết tính toán.

===========
Cuối tháng đấy
Ngày liên hoan đã đến.

Tại trong khuôn viên nhà Lisa. Sân vườn rộng rãi trải dài 1 thảm cỏ xanh rì, phải nói là rất to rất đẹp. Bên hông ngôi biệt thự là 1 hồ bơi lớn và cùng đó là 1 sân lát hoa cương trải dài rộng không kém rất thích hợp nướng BBQ tiệc ngoài trời. Phía sau ngôi biệt thự là dàn siêu xe mà ai cùng thầm mong ước. Thật ra cả thảm đá lát hoa cương kia thường ngày Lisa chỉ dùng để xe chạy từ cổng vào garaga ô tô phía sau nhà thôi, vậy mà nó rất sang trọng trong mắt mọi người hôm nay. Mọi người đều trố mắt đi xem bộ sưu tập xe của Lisa mà cứ ngỡ như đang lạc vào một bảo tàng xe vậy đấy.

Tất cả coi như đã đến đủ nào là: trưởng phòng kỉ thuật, trưởng phòng markering, trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng thiết kế..... rồi cả phòng thư kí cho đến Jiyeon và làm sao thiếu được Chaeyoung. Chaeng hôm nay tới đây cùng với 1 chiếc đầm xòe màu hồng dài tới đầu gối, chiếc đầm thiết kế vải ren ngay phần vai và cánh tay để lấp ló xương quai xanh cùng làn da trắng ngần. Tóc thì xoăn nhẹ xõa dài xuống vai. Đôi giày cao gót đen đang nâng niu đôi chân dài nuột nà. Nhìn cô không khác mấy những nàng công chúa trong chuyện cổ tích.

Sự xuất hiện của Chaeng như bừng sáng cả ngôi biệt thự khiến mọi người đang có mặt không khỏi bị hút vào nhan sắc mỹ mìu đấy, đương nhiên có cả Lisa. Lisa phát hiện tất cả tên háo sắc ở đây đang dùng đôi mắt thèm thuồng nhìn Chaeng thì ngay lập tức Lisa đi đến đón Chaeng rồi cùng Chaeng sải bước trở lại phía trong, tay vẫn còn để ngay eo em như ngầm đánh dấu chủ quyền. Lisa hôm nay vẫn là vest đen lịch lãm dù quen thuộc nhưng chưa bao giờ thôi hấp dẫn và hôm nay Lisa buộc tóc cao trong thêm rất nhiều phần mạnh mẽ.

Vị khách cuối cùng là Jisoo, chiếc siêu xe đã dừng ngay cổng, cô đang dần tiến vào bửa tiệc và 1 lần nữa tất cả khách mời lao đao trước 1 sắc đẹp tuyệt mỹ khác trong chiếc vest trắng.

Đã bảo là tiệc cho viên chức trong công ty thì là sao thiếu phó tổng được. Nhưng thật ra ở đây chỉ có mỗi Lisa, Chaeng và Jiyeon biết thân phận của Jisoo mà thôi vì dù tất cả đã làm việc cùng với Jisoo nhưng hoàn toàn thông qua gmail không hề thấy mặt. Sự xuất hiện và thần thái đó nên mọi người cũng chỉ mường tượng ra tầm quan trọng của vị khách này thôi chứ chẳng ai dám mở lời hỏi han rõ ràng. Buổi tiệc bắt đầu, mọi người đang nâng ly mời rượu nhau. Jisoo đang dần tiến lại gần như có ý muốn nói chuyện vs Lisa nên Chaeng lịch sự bước xa ra 1 tí.

- Này, trong kế hoạch của em hết đúng không. Jisoo nói nhỏ vào tai Lisa rồi nở nụ cười nham hiểm. Được rồi chị sẽ giúp em chuốt say con bé. Lại thêm 1 nụ cười nham hiểm nữa rồi đi dần lại phía Chaeng. Tay Jisoo cầm 2 ly rượu đi lại phía Chaeng đang đứng.

- Chaeyoung. Tay Jisoo đưa ly rượu cho Chaeng nở nụ cười thân thiện.

- Nhưng em không biết uống. Hiểu ý nên Chaeng lúng túng từ chối.

- Uống đi là tiệc cuối năm mà. Lát sẽ có người đưa em về.
Jisoo đang cố thuyết phục Chaeng. Thì Lisa từ xa đã cũng cầm 1 ly rượu đến chìa ra trước mặt hai người họ, ngay lập tức Jisoo cụng ly với Lisa, 2 người chức cao vọng trọng nhất đã nâng ly mời cô thì làm sao cô dám từ chối nên đành nhắm mắt uống đại 1 hơi vào bụng. Thứ rượu cay xè đang làm tê đầu lưỡi của Chaeng chưa lấy lại cảm giác thì Jisoo cầm 1 ly khác tới.

- Lúc nãy rỏ ràng là chính chủ tịch mời, em đã chịu uống. Vậy bây giờ là phó chủ tịch mời không lẽ em từ chối sao?. Jisoo nhướng mài nhìn Chaeng đưa cô vào thế khó nên đành uống thêm ly nữa. Chaeng cảm thấy hơi choáng rồi nên Lisa liền dìu Chaeng lại quầy thức ăn cho cô ăn chút lót dạ. Lisa cùng Chaeng đã đi rồi nên Jiyeon mới lại gần Jisoo khều nhẹ vào vai Jisoo.

- Này, rõ ràng con bé không biết uống sao lại ép?

- Là Lisa đã muốn giữ con bé cho riêng mình rồi. Jisoo biết rõ là Jiyeon nên không nhìn lại mà vẫn thản nhiên trả lời, mắt hướng về phía cặp tình nhân kia.

- à... vậy tôi cũng tham gia. Jiyeon hiểu ý nên nở nụ cười mang đến không ít nham hiểm. Hội bạn này rất có tâm huyết với việc hại đời con gái nhà người ta ghê. Jiyeon đi đến hướng 2 người kia không quên mang theo 2 ly rượu trên tay.

- Chaeyoung, còn bây giờ là trợ lý Park Jiyeon mời em 1 ly nhá. Jiyeon nở nụ cười thân thiện chìa ra ly rượu cho Chaeng. Chaeng bị tấn công vồ vập nên không biết lối thoát. Còn Lisa cũng bất ngờ nhìn Jiyeon vì Jiyeon giờ đây cũng biết âm mưu của cô rồi.

Về phía Jiyeon thì rất thích thú với thái độ đó nhưng vẫn phải giả vờ lạnh lùng nghiêm túc cho Chaeng đừng nghĩ ngợi và vì cô cứ tưởng Lisa thần kinh bất ổn sau tai nạn ai mà ngờ đều nằm trong kế hoạch của Lisa cả.

- em..em.. Chaeng đưa con mắt sang người bên cạnh Li..lisa...

- Thôi em đừng cầu cứu, La tổng cũng không thoát đâu. Jiyeon xoay ra bàn phía sau lấy thêm 1 ly rượu đưa cho Lisa rồi cả 3 cùng uống cạn. Trong buổi tiệc hôm nay có cả Nancy vì cô cũng là người của phòng thư kí. Nhìn Lisa chăm chút từng miếng ăn, uống với Chaeng từng ly rượu mà nổi lên cơn ganh tị, hôm nay cô đến đây với 1 trang phục rất sexy mà Lisa không hề nhìn tới dù 1 lần. Thấy chị thư kí Lee đang đi lại gần nói chuyện vs Chaeng nên cô ta cũng đi theo vì nhân cơ hội Lisa đã đi sang nói chuyện cùng người khác. Cô mời Chaeng thêm 1 ly với lí do làm quen tại vì Chaeng cũng chẳng còn nhớ còn ấn tượng gì với cô ta. Chaeng đã bắt đầu ngà ngà say nên cũng vui vẻ chịu uống cùng. Thấy Chaeng đang vui vẻ nên các tên khác bắt đầu thay nhau chuốt rượu mời cô nàng. Nancy liền chạy đến õng ẹo mời mộc Lisa, Lisa tửu lượng rất cao nên cũng thoải mái uống vs cô vì từ hôm cảnh cáo trong công ty thì cô ta chưa hề làm gì đi quá đà cả. Buổi tiệc cũng đã gần kết thúc, Lisa nhìn thấy Chaeng đang bị bao vây mời rượu thì liền đi lại nắm tay dắt cô nàng đi vào trong trước bao sự nuối tiếc. Chaeng lúc này đứng còn chẳng vững, đầu óc đã hết tỉnh táo nên Lisa tuyên bố tàn tiệc. Mọi người lần lượt ra về chỉ còn Jisoo và Jiyeon. Hai người họ nhìn nhau rồi đá mắt với Lisa.

- Thôi, chúng tôi cũng cíu luôn nha bạn hiền. Hai người cùng đồng thanh rồi khoác tay nhau ra về. Lần này họ chắc phải ghé vào quán rượu nào đó uống thêm vài ly cùng nhau chứ nhiêu đấy thôi càng làm hai cô thêm khó ngủ. Lisa thì tay vẫn đỡ lấy Chaeyoung đang ngã nghiêng không vững.

- Chaeyoung, em ổn không?

- um... mọi người uống đi, em không uống nổi. Chaeng giờ coi như say xĩn bí tỉ rồi hết tiếp thu được câu hỏi thì ngay lập tức bị Lisa bế xốc lên đi thẳng lên phòng.

------------

loading...

Danh sách chương: