75 ~ 76


Chương 75: Triệu vương

Ngoài dự đoán mọi người , có thể cũng nằm trong dự liệu, Triệu vương điện hạ ở lại thôn Bình Sơn, Lý Chính nghe nói có khách quý đến nhà Lý Phong liền đặc biệt chạy đến một chuyến. Nhưng mà Triệu vương điện hạ không muốn thấy người lạ vì vậy Lý Chính vẫn chưa thể nhìn thấy được mặt của Triệu vương, nhưng Lý Phong cùng Lý Chính tiết lộ một chút, nói là quý nhân Hà lão quen biết trước kia, lần này cũng là đến tìm Hà lão .

Nhìn ra được thái độ của Lý Phong đều vô cùng cẩn thận, Lý Chính sao còn tính toán có gặp được người hay không, bọn họ là dân đen thấp cổ bé họng cơ hội được thấy quý nhân đã vô cùng quý hiếm , nếu như thực sự đến trước mặt quý nhân, chỉ sợ ngay cả nói cũng không nói được, vì vậy không thấy đối với hắn ngược lại càng ung dung hơn chút, không nghi ngờ Lý Chính càng thêm kính trọng Hà lão, thân phận của Hà lão quả nhiên không bình thường.

Có Lý Chính âm thầm sắp xếp, lần này ngay cả mấy người Trương Tú Trầm phu lang cũng không đến đây nữa, Đại Mao Nhị Mao cũng đặc biệt quy củ ngoan ngoãn mà đến trường đường không chạy khắp nơi chơi, ngoại trừ chăm sóc Đạp Vân cũng sẽ không chạy đến làm loạn.

Đường Xuân Minh cùng Lý Phong tuy rằng cũng có chút không thích ứng, nhưng cũng biết Triệu vương chỉ ở lại trong thời gian ngắn sẽ không ở lâu, phải biết vị kia chính là quý nhân chân chính chứ không phải là cỏ cây như Đường Xuân Minh cùng Lý Phong, chính là Hà lão cũng là sau khi bị kết tội đày tới phương bắc, mới từ từ xóa đi ngạo khí trở nên giống như quân hán tử, mặc, ở, đi lại.

Cũng may bây giờ trong nhà phòng nhiều, mấy người Triệu vương cũng ở lại gian phòng trước kia Đường Xuân Minh ở đối diện phòng Hà lão, như vậy cũng phải để cho hai vị thị vệ kia thu xếp một chút, Đường Xuân Minh tình cờ đi qua nhìn một chút, phát hiện bên trong thật đúng là hoàn toàn biến đổi, nghĩ thầm may nhờ vị điện hạ này có thể chịu được cuộc sống của nông thôn.

A Lâm cũng bởi vì vị khách mời này mà trở nên yên tĩnh rất nhiều, duy nhất không sợ chỉ có tiểu A Sâm , như trước ăn ngủ ngủ rồi ăn, cao hứng thì a a kêu vẫy vẫy cánh tay nhỏ mạnh mẽ, không cao hứng thì cũng liều mạng a a hấp dẫn sự chú ý của mọi người, nó muốn ôm một cái, nó muốn đi ra ngoài đi dạo, không buồn không lo, ngay cả tiểu A Lâm cũng học động tác của a mẫu nhẹ nhàng nhéo nhéo mũi của đệ đệ.

Triệu vương ngoại trừ trò chuyện cùng Hà lão, còn nóng lòng để Lý Phong dẫn đến sau núi đi dạo, có thể nguyên nhân cũng là do Hà lão cực lực đề cử, nhưng mà bởi vì thân thể của Triệu vương, mỗi lần đến sau núi cũng không lâu, chưa từng thấy cuộc sống của nông gia khiến cho Triệu vương cảm thấy vô cùng mới mẻ độc đáo, phải biết dĩ vãng đến ở hoàng trang tĩnh dưỡng cũng không thể trải nghiệm qua cảm giác như vậy .

Ngày hôm đó, hai vị thị vệ một tấc cũng không rời đi theo sau, bảo đảm Triệu vương sẽ không ở phạm vi cách tầm mắt của bọn họ, tuy rằng chỉ là hương dã, nhưng mà bởi vì chỉ có hai người bọn họ mới khiến cho hai người cảng thêm cảnh giác. Lý Phong ở bên người Triệu vương dẫn hắn hướng lên núi, mấy người Thiết thúc nhìn thấy quý nhân liền lùi ra một bên không đến quấy rầy, đầu cũng không dám nâng lên, chỉ sợ sẽ mạo phạm quý nhân.

Nhìn mấy con gà con lông vàng xù xù trong chuồng gà, trên mặt Triệu vương lộ ra ý cười: "Không nghĩ tới sẽ có ngày bản vương có thể nhìn thấy nhiều điều thú vị như vậy, hiện tại ta có thể hiểu được ý nghĩ của Hà lão , ở đây thực sự là thoải mái hơn so với trong kinh thành nhiều lắm." Trước mặt Hà lão hắn xưng là tiểu vương, nhưng mà người khác cũng không được hưởng đãi ngộ như vậy.

"Hà lão có đại ân với ta, ta có thể may mắn sống sót chính là nhờ Hà lão, cho nên muốn thể hiện một phần tâm ý, đương nhiên cũng bởi vì trong nhà ta không có trưởng bối, năm ngoái phu lang có thai gần tới lúc sinh sản, ta không có kinh nghiệm, mới khuyên Hà lão đến đây giúp một chút." Lý Phong đàng hoàng nói, dưới cái nhìn của hắn, Triệu vương có thể chỉ dẫn theo hai tên thị vệ đến đây, trước khi tới hẳn là cũng đã điều tra xong chuyện ở chỗ này, vì vậy, những chuyện này cũng không cần che giấu.

"Ngươi đúng là một người thành thật, công bái sư nhưng công lực lại cao thâm, hai tên thị vệ này của ta liên thủ lại cũng không đánh được ngươi, xem ra Hà lão quả nhiên không bình thường với ngươi, lại đem tâm pháp tổ truyền của Hà gia truyền lại cho ngươi, vậy cũng là duyên phận giữa các ngươi." Triệu vương chắp tay sau lưng, thân hình tuy gầy yếu nhưng dù cho ai nhìn thấy cũng cảm thấy được hắn mới là chủ nhà, Lý Phong tuy rằng cao to, nhưng đi bên người Triệu vương vẫn luôn chú ý đến giới hạn, không để cho mình vượt qua quy củ.

"Đó là may mắn của ta, hai vị đại ca có ý nhường nhịn, ân tình của Hà lão ta cũng không dám quên." Lý Phong khiêm tốn nói.

Triệu vương không nói chuyện tiếp, chắp tay sau lưng đi ở phía trước, vô cùng hào hứng nhìn đàn vịt, lại đi xem đàn dê, nghe Lý Phong nói nơi này có sơn tuyền, lại gọi một thị vệ tới mang hắn đi, đợi đến khi đến mới để thị vệ lui xuống, hắn tìm một tảng đá to ngồi xuống, lại vẫy tay để Lý Phong ngồi bên cạnh hắn, hiển nhiên có lời muốn nói với hắn.

Lý Phong ngồi xuống lưng ưỡn thẳng tắp, không nhìn ngang dọc, mấy năm sinh hoạt ở trong quân doanh đã ảnh hưởng sâu sắc đến hắn.

Triệu vương quay đầu liếc mắt nhìn, trong mắt lộ ra vẻ tán thưởng, không thể không nói Hà lão tinh mắt, chọn lựa một người như vậy ở phương bắc, mở miệng nói: "Trước khi đến đây ta đã thấy Diêu tướng quân, Diêu tướng quân vẫn có nhắc đến ngươi với bản vương, trong giọng nói vô cùng tán thưởng ngươi, sau khi biết được ngươi từ quan hồi hương thì vô cùng tiếc hận, Lý Phong tham tướng, ngươi có muốn về lại chiến trường khôi phục lại chức quan cũ? Chỉ cần ngươi muốn, bất kể là Diêu tướng quân hay là bản vương đều sẽ đề cử ngươi trước mặt bệ hạ, tương lai con trai của ngươi cũng có thể có được xuất thân tốt, ngươi liền từ hán tử nông thôn mà một bước lên trời?"

Diêu tướng quân? Hai tay Lý Phong đặt trên đầu gối thoáng nắm chặt lại rồi thả ra, hô hấp thay đổi mấy cái, trong mấy năm kia, ngoại trừ Hà lão đối với hắn có ân cứu mạng, hắn sau này có thể có được thành tựu như vậy, vậy thì phải kể đến vị Diêu tiểu tướng ở phương bắc, hắn là ấu tử của trấn quốc tướng quân, tuổi không lớn lắm liền lên chiến trường giết địch lập công, thời điểm quân phương bắc xâm chiếm làm thành một tấm gương cho binh sĩ, một đường quân công hiển hách.

Lý Phong là xuất thân từ con đường hoang dã, tuy rằng có Hà lão truyền nội công tâm pháp, nhưng công phu quyền cước phần lớn đều là do Diêu tiểu tướng truyền lại, lại dựa vào chém giết trên chiến trường mà luyện ra.

"Phủ trấn quốc tướng quân hiện tại tốt không? Diêu tướng quân hiện tại vẫn giữ ở kinh thành?" Chiến tranh ở phương bắc trấn quốc tướng quân Diêu gia lập công nhiều nhất, nhưng chiến trường cũng không phải một mình trấn quốc tướng quân định đoạt, bọn họ ở phương Bắc cũng có người ngăn cản, đấu tranh phe phái trong thành cần phải lựa chọn một bên, chiến tranh còn chưa hoàn toàn kết thúc, Diêu gia vừa mới được mời về kinh thành. Theo Diêu tướng quân rời đi, Lý Phong ở trong doanh trại cũng chịu xa lánh, sau đó bởi vì chuyện của Văn gia mà giã từ sự nghiệp khi đang ở đỉnh huy hoàng về quê, rời đi những vòng xoáy tranh đấu kia, mà vị trí của mấy người Dư Mộ còn thấp, chịu ảnh hưởng cũng không lớn.

"Ngươi yên tâm, hoàng huynh cũng không phải quân vương ngu ngốc, đương nhiên biết người nào có thể dùng người nào cần phải đề phòng, một nhà Diêu tướng quân sớm muộn sẽ lại nổi lên, " Trong lời nói để lộ ra, dù cho hai năm qua phủ trấn quốc tướng quân không quá như ý, nhưng tình huống này cũng chỉ là tạm thời , hoàng đế bệ hạ mới nắm quyền, cũng không thể đem tất cả quyền lực lập tức thu vào tay, cũng bị nhiều hạn chế, nhưng bất kể nói thế nào, nhiều mặt thỏa hiệp, để cho chiến tranh phương bắc cuối cùng cũng được thắng lợi như mong muốn của hoàng đế, đây chính là thành công, "Còn ngươi có suy nghĩ như thế nào?"

Lý Phong thở phào nhẹ nhõm, Diêu gia có thể hồi phục hắn đã vô cùng cao hứng vì Diêu tiểu tướng quân, nhưng mà về phần hắn, lại nói, "Điện hạ, thảo dân cũng chỉ là một kẻ thô lỗ, không hiểu được chỗ quan trường, vẫn là cuộc sống bây giờ thích hợp với ta hơn, cùng phu lang cùng nhau làm một phú ông là tâm nguyện của phu phu, còn bọn nhỏ, thảo dân sẽ tận lực bồi dưỡng bọn họ , còn bọn họ sau này sẽ đi con đường nào thì để cho bọn chúng tự lựa chọn đi ."

Đây là trực tiếp từ chối , vừa nói những câu nói kia, hiển nhiên người này ngay cả nghĩ cũng không muốn nghĩ.

Trong mắt Triệu vương tràn đầy hứng thú, còn nói: "Tuy rằng hoàng huynh chăm lo việc nước, tuy nhiên có thời gian hữu tâm vô lực, biết vì sao lại tăng quân đóng ở phủ Định Châu không? Đó là bởi vì có người dã tâm không nhỏ, cùng cấu kết với tiểu quốc ở biên thùy mưu đồ làm loạn, hoàng huynh tuy rằng gia tăng an bài, nhưng vẫn cứ không thể phòng ngừa được bạo loạn xảy ra, Lý Phong tham tướng, đến lúc đó ngươi lựa chọn như thế nào? Dù cho ngươi muốn làm một phú ông, tuy nhiên khó bảo toàn nơi sẽ không bị chà đạp, có thể con trai của ngươi cũng sẽ gặp phải liên lụy..."

"Điện hạ!" Lý Phong đột nhiên lên tiếng đánh gãy khuyên bảo của Triệu vương, âm thanh cất cao một đoạn khiến cho thị vệ ở phía xa cũng nghe được, thân thể hai người lập căng thẳng lên, ánh mắt cũng biến thành sắc bén, nếu Lý Phong có bất kỳ đối cử động bất lợi với Triệu vương, bọn họ coi như không đấu lại Lý Phong cũng sẽ liều mạng chặn lại.

"Điện hạ, ta tin tưởng bệ hạ anh minh thần võ, cũng tin tưởng các vị tướng sĩ trong triều, cũng sẽ không để cho tình cảnh trong miệng điện hạ xảy ra. Điện hạ, nếu đến lúc đó cần thảo dân, thảo dân trăm ngàn lần không từ chối!" Lý Phong siết chặt nắm đấm, nếu như cần hắn sẽ ra chiến trường góp một phần sức mọn, nhưng trước lúc này, hắn sẽ để ở nhà cũng Minh ca nhi trông con.

"Được, quả nhiên giống như Diêu Tri Linh nói, hắn nói với bản vương nếu như xảy ra chiến tranh, ngươi nhất định sẽ không từ chối, Diêu Tri Linh cùng Hà lão quả nhiên có ánh mắt tinh tường. Được rồi, chúng ta xuống núi thôi." Triệu vương vỗ vỗ vai Lý Phong lộ ra khuôn mặt tươi cười, sau đó đứng dậy đi trước, Lý Phong theo sát phía sau, thở dài một hơi, những việc này hắn chưa nói cùng Minh ca nhi, bây giờ nghe được Triệu vương nói tình thế căng thẳng, chỉ sợ chiến sự không xa, hắn không thể tiếp tục che dấu như vậy được.

Đường xuống núi hai người cũng không có nói chuyện với nhau, giống như tất cả những gì trước đó đã bay theo gió.

Mà Triệu vương tối hôm đó đã nói ngày mai hắn sẽ rời đi, không chút khách khí nói Đường Xuân Minh cùng Lý Phong chuẩn bị một phần rượu cùng lương thực giống như quà lễ năm mới, hắn sẽ mang đi luôn. Đương nhiên, không chỉ có như vậy, hắn còn nói, chờ mấy ngày nữa một vị chuyên lo chuyện buôn bán dưới tay hắn sẽ đến đây bàn chuyện chi tiết.

Tiễn Triệu vương điện hạ, Đường Xuân Minh cũng thở phào nhẹ nhõm, trong nhà có một vị bồ tát như vậy, chính là hắn dù lẫm lẫm liệt liệt cũng phải khiêm tốn một chút, luôn cảm thấy bó tay bó chân , quả nhiên hắn không có mệnh đứng trên người khác, nên ở nông thôn kiếm chút tiền nhỏ từng ngày như vậy thì hơn. còn những chuyện khác để Lý Phong cùng Hà lão đi thu xếp đi.

"Nhìn bộ dáng của ngươi kìa, Triệu vương ở đây cũng không thấy ngươi như vậy, ứng đối vô cùng tốt, liền ngay cả Triệu vương cũng nói Phong tiểu tử cưới được một vị phu lang tốt, không nghĩ tới tất cả đều là giả tạo, ha ha." Hà lão chỉ vào Đường Xuân Minh ha ha cười lớn, trước khi đi Triệu vương còn khuyên hắn một lần nữa về kinh thành theo hắn hưởng phúc, nhưng hắn từ chối lần thứ hai , hắn cũng không nhận ra đó là hưởng phúc, nếu như thật sự về kinh thành, những vị quan to quý nhân vì danh mà đến chỉ điểm hắn xem bệnh cho người ta, hắn xem hay là không xem? Hơn nữa hắn còn nhớ lúc trước bị kết tội kia những vị quan to quý nhân kia không có mấy người đứng ra xin tha cho hắn, kinh thành đối với hắn mà nói cũng là một nơi thương tâm, hắn không muốn đối mặt với vật cũ mà nhớ đến chuyện thương tâm cũ.

.

Chương 76: Dung Nguyệt

Ươm mầm rau không tốn quá nhiều thời gian, rải rác có mấy nhà lấy được mầm rau từ nhà Đường Xuân Minh, vưi mừng về nhà trồng. Lý Phong cùng Đường Xuân Minh nếu không phải bận rộn trong đất thì chính là vào núi làm việc, không có thời gian nhàn rỗi. Sau khi nghe Triệu vương nói, trong lòng Lý Phong càng thêm cảm giác bức thiết, trước khi xa nhà, hắn nhất định phải thu thập xong toàn bộ phía sau núi, lại thuê đầy đủ công nhân, đến lúc đó Minh ca nhi ở nhà cũng không cần quan tâm đến quá nhiều chuyện.

Còn nói như thế nào, trong nhất thời hắn còn không tìm được cơ hội thích hợp.

Ngày đông qua đi, Lý Phong thường xuyên đi tuần tra trong núi, kiểm tra các cạm bẫy được đặt khắp nơi, trước đó trong mùa đông tuy rằng cũng thỉnh thoảng nghe được tiếng sói tru trong núi, nhưng có thể là lần kia Lý Phong giết quá mức ác liệt, bầy sói không dám hướng về thôn nữa, thôn Bình Sơn cuối cùng cũng coi như qua được một năm mới yên ổn.

Tại thời điểm bận rộn như vậy, vị đại diện mà Triệu vương có nhắc qua kia đúng hẹn mà tới, trùng hợp chính là, Đằng Dục nhận được tin tức của Lý Phong cũng chạy tới vào hôm đó, đây chính là lần đầu tiên trong năm mới Đằng Dục đến Lý gia, trên xe ngựa đương nhiên cũng mang tới không ít lễ vật. Lý Phong tuy rằng không thiếu các loại đồ ăn tự sản xuất, nhưng mà có vài thứ không có cách nào tự mình sản xuất được, Đằng Dục đưa tới không ít hải sản khô sống còn có các loại trò chơi mới mẻ từ nam tới bắc.

Vị đại diện của Triệu vương này vẫn còn vô cùng trẻ tuổi, hai người vốn còn cho rằng là một trung niên có kinh nghiệm vô cùng phong phú, càng khiến người khó mà tin được chính là, tuy rằng hắn mặc trang phục của hán tử , nhưng đặc điểm của ca nhi vô cùng rõ ràng, Triệu vương lại để một ca nhi thay mặt hắn xử lý phương diện làm ăn, hơn nữa vào nam ra bắc, chính Lý Phong nhìn thấy cũng không khỏi kính phục.

Đúng là người đến một chút cũng không dễ chịu, đi thẳng vào vấn đề báo ra thân phận của mình, xuất thân của hắn chính là hoàng thương Khánh Quốc, nhưng bởi vì hắn là chi thứ hơn nữa còn là ca nhi, vì vậy liền nhanh chóng quyết định nương nhờ vào Triệu vương, đồng thời dựa vào nỗ lực cùng thiên phú kinh thương mà được Triệu vương tin cậy cùng coi trọng, bởi vậy sau khi nhận được lời nhắn của Triệu vương liền lập tức qua đây .

Người đến tên là Dung Nguyệt, khi Đằng Dục biết được hắn chính là người của Dung gia, hoàn toàn đánh mất phong độ mà lắp ba lắp bắp: "Ngươi... Ngươi... Lại là Dung gia... Gia chủ..." Hắn có chết cũng không nghĩ tới chuyện sẽ được ngồi cùng bàn với hoàng thương Dung gia, trong dân gian có rất nhiều lời đồn về hoàng thương Dung gia, hắn cũng từng nghe không ít lời đồn, không nghĩ tới vị đương gia trẻ tuổi này lại thực sự là ca nhi, mặt Đằng Dục cũng bắt đầu đỏ. (* Đừng ai ship thuyền này nhé, có chìm ta không chịu trách nhiệm đâu :))

Dung Nguyệt cười cười, dung mạo của hắn không phải vô cùng xuất sắc, có thể bởi vì thường xuyên vào nam ra bắc chịu gió phơi sương nên da thịt hơi sạm lại, nhưng thần thái lại sáng láng, vẫn khiến cho người khác không thể rời mắt. Hắn chắp tay nói, "Nhờ có Triệu vương điện hạ yêu mến, bằng không ta cũng không ngồi vững được cái vị trí gia chủ này."

Ngôn từ khiêm tốn, nếu như không có hậu trường mạnh mẽ là Triệu vương, trong cuộc tranh đấu của Dung gia hắn không có khả năng giành thắng lợi, đối mặt với quyền uy của Triệu vương, những thân thích cùng bàng chi kia dù gan có to hơn nữa cũng không dám sinh sự, dù oán hận trong lòng cũng không dám quá lộ liễu, nhưng mà, nếu như Dung Nguyệt không có đủ điều kiện cùng đủ thực lực khiến Triệu vương chú ý, hắn cũng không thể được Triệu vương chống đỡ sau lưng.

Đằng Dục chỉ nghe được một chút lời đồn, hiện tại nhìn thấy ngược lại bản thân lại tin tưởng một phần trong đó, có người nói vị gia chủ Dung gia này không để ý đến toàn gia tộc phản đối mà quyên phột phần lớn tài sản cho triều đình mà không ít chuyện làm ăn cũng để dưới tên Triệu vương, lợi nhuận của cuộc kinh doanh này đương nhiên phần lớn cũng lọt vào túi tiền của Triệu vương, mà Dung gia chỉ được một phần nhỏ. Bây giờ nghĩ lại, vị gia chủ Dung gia này cũng là bất đắc dĩ, nhưng nếu đổi lại là chính hắn, Đằng Dục thầm nghĩ hắn cũng không thể làm được đến bước đập nồi dìm thuyền như vậy, mà hắn càng không ngờ tới chính là, vị gia chủ này lại trẻ tuổi như vậy, sự quyết đoán như vậy khiến cho hắn tự cảm thấy xấu hổ.

Nhưng đối với Dung Nguyệt mà nói, nếu như lúc trước không đi bước này, gia sản nhất định bị bàng chi đoạt mất, mà chính hắn kết quả tốt nhất cũng là bị coi là món đồ mà gả đi, càng gay hơn chính là có thể ngay cả tính mạng cũng sẽ biến mất ở trong trạch viện của Dung gia.

"Dung đương gia khiêm tốn , nhiều người như vậy, nhưng Dung đương gia lại luôn được sự tin tưởng của Triệu vương điện hạ cũng không phải không có lý do ." Còn những lời đồn khác chửi bới Dung Nguyệt Đằng Dục đều tự động coi đó là do đố kị mà ra , trong đó phần lớn là nói vị Dung đương gia này là nhờ bò lên giường Triệu vương mới có thể được đến tất cả địa vị như vậy giờ, coi Dung đương gia như là hồ ly chuyển thế.

"Đằng công tử cũng không kém, việc làm của Đằng công tử ta cũng có nghe được chút ít." Dung Nguyệt cũng khen Đằng Dục một câu.

"Các ngươi không phải cứ muốn khen đi khen lại đấy chứ, tất cả ngồi xuống nói chuyện cụ thể đi." Đường Xuân Minh nghe được răng liền ê lên, đối với hắn, hắn cảm thấy Dung Nguyệt vô cùng tốt, càng thêm hứng thú đối với trải nghiệm của hắn, hơn nữa mấu chốt nhất chính là, đối mặt Dung Nguyệt, hắn không có bị loại áp lực như khi gặp Triệu vương.

"Lẽ ra nên như vậy, Đằng công tử mời ngồi."

"Dung đương gia xin mời."

Dung Nguyệt không phải đến một mình, bên người có không ít hộ vệ cùng tùy tùng, sau khi Lý Phong sắp xếp xong những người này mới đến bên Đường Xuân Minh. Hắn đúng là nghe qua một ít thông tin về hoàng thương Dung gia, sau khi bệ hạ lên ngôi có thể kiên trì đánh nhau với phương bắc, trong đó có công lớn của Dung gia, trước đây Dung gia có thể nói là phú khả địch quốc, kỳ thực đã sớm bị hoàng gia để ý, nếu như không có Dung gia đương gia quả quyết nương nhờ vào Triệu vương điện hạ hiện nay, chỉ sợ Dung gia đã không còn tồn tại nữa. Tuy rằng Dung gia mất đi phần lớn tài vật, nhưng có thể thoát khỏi nguy cơ đã là không dễ.

Tiên đế hưởng lạc, sinh hoạt xa hoa, khiến cho quốc khố trống trơn, Dung gia phú khả địch quốc không thể không trở thành cái gai trong mắt hoàng đế, có hoàng đế nào có thể chịu được một hoàng thương gia còn giàu có nhiều của cải hơn quốc khố.

Triệu vương đích thân đến thôn Bình Sơn là xuất phát từ sự coi trọng với Hà lão, còn Lý Phong chỉ là tiện thể, nhưng mà có thể làm cho đương gia Dung gia tự mình đến đây, điều này chứng tỏ Triệu vương vô cùng coi trọng sản xuất của bọn họ.

"Lý tham tướng." Nhìn thấy Lý Phong đi vào, Dung Nguyệt lập tức đứng dậy ôm quyền, Đằng Dục cũng mới biết được Lý Phong trước kia có chức quan, mà Đường Xuân Minh càng chỉ biết hắn chi cao hơn mấy người Dư Mộ một chút, còn cái khác, dù sao người này cũng đã ra khỏi rồi, hắn cũng không có hứng thú hỏi đến, cho nên đây cũng là lần đầu tiên biết, ánh mắt không khỏi nhìn Lý Phong.

Trong lòng Lý Phong cười khổ một tiếng, hắn còn chưa kịp thẳng thắng với Minh ca nhi, từng chuyện từng chuyện liền đến, nghiêm nghị nói với Dung Nguyệt, "Dung đương gia khách khí, Lý mỗ hiện tại chỉ là một gã nông thôn áo vải, không dám đảm đương chức vụ này."

"Được rồi, ta gọi một tiếng Lý đại ca đi, Đại ca sao, tiểu đệ này có lễ ." Đàng hoàng trịnh trọng chào hai phu phu, Đường Xuân Minh vội vàng tránh đi, trong lòng thậm chí còn nghĩ, chẳng trách có thể trở thành đương gia hoàng gia, tuy hắn nhìn trẻ như vậy, tuy nhiên cũng không coi thường Lý Phong, càng không cần nói hắn, trong sự nghi ngờ vẫn rất có hảo cảm với người như vậy, đặc biệt ở niên đại này, một ca nhi có thể đi trên con đường như vậy có thể nói là vô cùng vất vả, đây chính là thế giới lời đàm tiếu có thể bức chết một người a.

Sau đó hai bên mới đi vào đề tài chính, Dung Nguyệt trước khi đến hiển nhiên đã điều tra rõ chuyện của Lý Phong cùng Đường Xuân Minh, hỏi, "Điện hạ đã nói với ta, nhất định phải nắm được rượu của Đường Ký, trước đây tuy rằng đại ca có cung cấp một phần phối phương, nhưng ta có người làm tuy rằng hương vị không tồi, nhưng vẫn không thể so được với rượu của Đường Ký, trong này có bí mật gì vậy? Đại ca cùng ca sao muốn hợp tác như thế nào?"

Năm trước, trong phần lễ mừng còn có một phần phương pháp cất rượu, nhưng không có tặng kèm phối phương của men rượu, dù sao một quý nhân như vậy, muốn đánh động hắn cũng không hề dễ dàng, chính là Dung gia phải dâng lên một số tài sản lớn mới được Triệu vương che chở, hơn nữa Đường Xuân Minh cũng không cảm thấy phương pháp này có gì cần phải che dấu, cổ đại ở Trái Đất có thể phát hiện ra phương pháp này, tin tưởng ở thời không này sớm muộn gì cũng có.

Chỗ rượu đưa đi kia, sau khi Lý Phong cùng Đường Xuân Minh thương lượng mới dùng thương hiệu Đường Ký giống như Toàn Dương Quán, tuy rằng trên gia phả Đường Xuân Minh đã mang dòng họ Lý, nhưng đối với Lý Phong mà nói, đây chính là Đường Xuân Minh mang tới từ thế giới khác, chưa chắc không có ý nghĩ muốn kỷ niệm, hơn nữa đây vốn là thứ của Đường Xuân Minh, hắn không có bất kỳ ý muốn chiếm đoạt nào.

"Đúng," Đường Xuân Minh thẳng thắng thừa nhận, "Rượu của Đường Ký chỉ có dùng lương thực cùng nước suối trong núi mới có thể ủ ra được mùi vị như vậy, lương thực cùng nước nơi khác dù có muốn cũng khó có thể có được hiệu quả như vậy, Dung đương gia có thể nếm thử xem nước nơi này có điều gì khác biệt so với nơi khác không."

Nước trà này là dùng trà của Hà lão dùng cho khách, Hà lão phở phì phò cò kè mặc cả cùng Đường Xuân Minh, chút trà này của hắn không dễ kiếm, đều là đưa đến từ trong kinh thành, chính hắn cũng không đủ uống, lại bị Đường Xuân Minh cái người không hiểu trà đạo này lấy đi không ít, quả thực lãng phí, Hà lão thở phì phò nói, chờ đến khi hắn tìm được cây trà ngon nhất, nhất định phải để một vùng đất trên núi cho hắn trồng ít trà ngon, ai bảo Minh ca nhi có một tay trồng cây ăn quả cùng trồng rau rất tốt, không cần lãng phí.

Đường Xuân Minh từ trước đến nay cũng không nghĩ tới, hắn thực sự không có nhiều chú ý tới trà, nhưng mà nếu như Hà lão muốn thì không gì không thể, hừ hừ, đừng tưởng hắn không biết, bí mật trong nhà đã bị Hà lão biết gần hết rồi, bằng không tại sao trong sân lại động tay động chân trồng một ít dược liệu bảo bối của hắn chứ, ở trên núi trồng trà, chỉ sợ đã sớm đánh chủ ý rồi.

"Đúng vậy, nước ở chỗ Đường phu lang không nơi nào có được, mỗi lần ta đến nơi này đều phải dừng lại ở đây một quãng thời gian, Dung đương gia xin mời." Đằng Dục cũng không tham dự vào chuyện làm ăn của bọn họ, chỉ tiếp lời Đường Xuân Minh, có thể thúc đẩy bút làm ăn này cũng là chuyện có lợi cho hắn, quan trọng nhất chính là, Đằng gia nếu như so sánh với Dung gia, căn bản là không cùng một đẳng cấp, Dung gia chính là đem chuyện làm ăn trải rộng khắp Khánh Quốc a.

Dung Nguyệt uống một ngụm trà, trong miệng chà chà tán thưởng, trà cùng nước tốt mới có thể pha được trà ngon như vậy, nghe được tình huống thủ hạ điều tra trên đường hắn đến có cố ý rẽ qua nếm thử những món ăn nổi tiếng của tửu lâu của Đằng Dục, dễ dàng có thể hiểu được, nguyên liệu nấu ăn không phải là điều mà tửu lâu dưới tay hắn có thể so sánh được.

"Nhưng mà một nhà Đại ca sao không thể ủ ra được lượng chúng ta cần." Dù sao sức mạnh của một người cũng có hạn, không nói đến chỗ khác, chỉ cung cấp chỗ của Triệu vương đã cần không ít.

"Chúng ta cũng đã cân nhắc qua, đang chuẩn bị thương lượng ra một phương án." Đường Xuân Minh cùng Lý Phong liếc mắt nhìn nhau, nhưng vẫn là do Đường Xuân Minh mở miệng, bởi vì Dung đương gia là ca nhi, vì vậy hai người cũng không có quá nhiều cấm kỵ, hơn nữa những việc này vốn là do Đường Xuân Minh ra chủ trương, "Chúng ta nghĩ để trong thôn đứng ra, ở trong thôn xây một nhà xưởng, lấy nguyên liệu nay tại chỗ, cố gắng tạo được nhiều rượu nhất có thể, còn những cái khác, nếu sản xuất ở chỗ khác, chúng ta không thể đảm bảo được chất lượng. Theo ý của chúng ta, rượu chỗ chúng ta có thể chia làm hạng nhất, hạng hai, đương nhiên tốt nhất sẽ hạn chế số lượng không thể quá nhiều, nhất định do ta cùng A Phong tự tay sản xuất, còn rượu hạng ba ở chỗ nào chính là do Dung đương gia tự lo liệu."

"Hóa ra đại ca sao đã sớm cân nhắc chu đáo, xem ra thôn Bình Sơn đúng là có phúc, nhưng mà phương pháp có thể dùng giá cao mua lại hay không, do ta mở rộng ở những nơi khác?" Dung Nguyệt biết đây là cực hạn, không thể mở rộng được, chỉ đành đưa ra một biện pháp khác.

Đường Xuân Minh ngạc nhiên nhìn hắn, "Phương pháp kia không phải đã sớm đưa cho Triệu vương điện hạ rồi sao? Chỉ cần điện hạ đồng ý, chúng ta không có ý kiến, hơn nữa phương pháp kia cũng không quá phức tạp, chỉ cần nắm giữ trình đơn giản liền có thể mở rộng trên diện rộng."

Dung Nguyệt sửng sốt một chút bỗng nhiên cười to lên, sang sảng khiến cho hai hán tử nhìn nhau không hiểu gì, lại liên tục xin lỗi: "Là ta nghĩ sai, không nghĩ tới Đại ca sao rộng lượng như vậy, cũng có vẻ Dung Nguyệt ta hẹp hòi, nhưng mà ý tứ của điện hạ là cũng không được để đại ca sao chịu thiệt thòi quá lớn, ý của ta kỳ thực cũng là ý của điện hạ."

Nha? ! Đây là lại muốn phát tài ? Đường Xuân Minh kinh ngạc nhìn Lý Phong, hắn cùng Lý Phong lúc trước quyết định đưa ra phương pháp cất căn bản không nghĩ đến chuyện dùng nó để kiếm tiền, hơn nữa phương pháp kia thực sự là đơn giản vô cùng, không nói đến chỗ Triệu vương, chính thôn Bình Sơn sau khi xây xong xưởng rượu, những quy trình bên trong khẳng định không có cách nào bảo vệ không bị tiết lộ ra bên ngoài, dù là trong thôn có mấy trò vặt vãnh hay là bên ngoài thôn thám thính, sớm muộn gì đều biết được trình tự làm.

Nhưng mà phương pháp kia rơi vào tay Triệu vương lại dùng bạc mua lại, phường rượu của hắn chỉ sợ không dễ để bắt chước được, Đường Xuân Minh tự nhận mình đã nghĩ thông suốt, gật đầu nói, "Vậy Dung đương gia tự quyết đi, thoáng một chút là được, dù sao chuyện làm ăn sau này mới quan trọng, không cần thiệt thòi chúng ta là được."

"Ha ha, dễ bàn, ca sao quả nhiên là người sảng khoái." Dung đương gia cũng nhìn Đường Xuân Minh như nhìn người kỳ lạ.

loading...

Danh sách chương: