61 ~ 62

Chương 61: Cẩu Đản

Không bao lâu Đường Xuân Minh liền biết được tình huống của Tần tiểu tử, thực sự là chuyện huyên náo hơi lớn, khiến cho hắn cùng Lý Phong nhất thời không biết nên nói cái gì mới tốt, nên đánh hai tiểu tử kia hay là không nên đánh đây? Nghĩ lại một chút, trong này hình như cũng có Đường Xuân Minh ở sau lưng thêm dầu vào lửa, may mà không có gây nên hậu quả nghiêm trọng.

Hai tháng này Tiền Đắc Phúc không có hạnh phúc như trong tưởng tượng của hắn, trái lại còn đau đầu hơn trước đây, dùng câu vừa đau đớn vừa vui sướng cũng đủ để hình dung, một mặt là cuối cùng cũng cưới được ca nhi mình vẫn tâm tâm niệm niệm về, cuối cùng cũng coi như là được như ý, hơn nữa Tôn ca nhi ngoại trừ phương diện này các cái khác đều hợp tâm ý của hắn, ca nhi ôn nhu lấy hắn làm đầu khiến cho lòng hư vinh của hắn vô cùng thoải mãn, nhưng mà phương diện thống khổ cũng đến từ Tôn ca nhi, hoặc là nói từ Tần Cẩu Đản.

Tiền Đắc Phúc dự định muốn cùng Tôn ca nhi cố gắng sinh sống, bằng không cũng sẽ không mặc cha mẹ phản đối nhất quyết muốn cưới ca nhi mang theo con của chồng trước theo, trước khi đón dâu hắn đã quyết định, coi như vì Tôn ca nhi cũng phải yêu thương Tần Cẩu Đản như con của mình, nhưng mà hiện thực lại nói cho hắn, không phải là hắn muốn thế nào thì thế đấy, tên tiểu tử kia căn bản nghe không hiểu tiếng người, mỗi khi hắn tức giận, hận đến mức không thể đánh tên tiểu tử không nghe lời này một trận nhớ đời.

Khoảng thời gian này Cẩu Đản gây chuyện phiền phức khiến cho cha mẹ hắn đều tránh xa gia đình bọn họ, đồng thời rất bực nói trực tiếp cho hắn, bọn họ sẽ không thừa nhận đứa cháu là Cẩu Đản này, tên tiểu tử này không có nửa phần quan hệ với Tiền gia, sau này cũng không được mang họ của bọn họ, bọn họ không thể chịu nổi phúc khí của tên tiểu tử này, đừng có không bị con trai làm tức chết trái lại lại bị tên tiểu tử khác họ làm cho tức chết.

Hơn nữa bị Cẩu Đản liên lụy, cha mẹ hắn hắn hiện tại không coi trọng đứa nhỏ Tôn ca nhi đang mang trong bụng, có ca ca như vậy làm gương ai biết được Tôn ca nhi có thể lại sinh ra một đứa tốt như vậy không, hơn nữa hiện tại biết rõ Tôn ca nhi là ca nhi chưa vào cửa liền mang thai đứa nhỏ, đối với phẩm tính của Tôn ca nhi càng thêm xem thường, tuy rằng Tiền Đắc Phúc có giải thích hơn nữa, hai lão nhân vẫn có thiên hướng về những lời bóng gió bên ngoài, thời điểm thủ tiết liền cùng hán tử trong thôn không rõ ràng, ai biết được trong bụng này có phải đứa nhỏ của Tiền gia bọn họ hay không, bọn họ không chứa nổi người này.

Hôm nay Cẩu Đản trở về liền nói cả người đau nhức, nói mình bị người đánh, muốn a mẫu cùng Tiền Đắc Phúc báo thù cho nó, nhưng nó lại không nói được là ai đánh, miệng đầu hồ ngôn loạn ngữ nói một đống người, trong đó có Nhị Mao, ai bảo trước đó bọn chúng có cừu oán, hơn nữa Cẩu Đản đau "đản" đến mức trực tiếp lăn lộn trên đất, sợ đến mực Tôn ca nhi vội vã gọi Tiền Đắc Phúc nhanh chóng mời lang trung đến.

Tiền Đắc Phúc vô cùng không muốn đi mời lang trung, dưới cái nhìn của hắn, quá nửa là tên tiểu tử này diễn trò lừa người khác đồng tình, trước đó hắn không phải cũng bị lừa gạt sao, tiểu tử này nói ra không được bao nhiêu sự thật, nếu như không phải nể tình đứa nhỏ Tôn ca nhi đang mang trong bụng này là của hắn, hắn đã sớm lười quản tên tiểu tử thối này, nhưng mà bộ dáng thương tâm của Tôn ca nhi khiến cho hắn không đành lòng, hơn nữa cuối cùng không biết sao, Tần Cẩu Đản lăn lộn trên mặt đất một cước đạp đến cái bụng của a mẫu nói, Tôn ca nhi lập tức co quắp ngồi dưới đất ôm bụng hô hoán lên, khiến cho Tiền Đắc Phúc sợ đến mức nhanh chóng gọi lang trung.

Thời gian này vừa vặn Hồ lang trung trở về từ huyện An Bình, bằng không Tiền Đắc Phúc căn bản không gọi được lang trung chỉ có thể đem người đưa lên trấn trên. Hồ lang trung về đến nhà căn bản còn chưa kịp uống một ngụm nước nóng liền bị Tiền Đắc Phúc kéo đến nhà hắn, một bụng tức giận. Người trong thôn đều biết, Hồ lang trung không phải là người có tính tình tốt gì, nhưng y thuật của hắn không kém, người trong thôn đều rất kính trọng hắn, rất ít người sẽ hô to gọi nhỏ với hắn, đụng tới người như Tiền Đắc Phúc có thể trưng ra bộ mặt tốt đẹp mới là lạ.

Đương nhiên Hồ lang trung cũng có nguyên tắc hành nghề y, nhìn thấy bệnh nhân sẽ không bàng quan đứng đó mà không quan tâm, bởi vậy tuy rằng mang theo một bụng hỏa khí vẫn tiến vào Tiền gia, vẫn nghiêm túc chẩn mạch cho hai mẹ con Tôn ca nhi.

Sau khi chẩn mạch cho tiểu tử Tần gia xong Hồ lang trung liền ném nó qua một bên mặc kệ, chỉ dặn dò với Tiền Đắc Phúc, "Theo ta trở về lấy thuốc dưỡng thai, mang thai hai tháng mà không biết cố gắng giữ, nếu như không muốn vậy trực tiếp bỏ đi." Nhà hắn bình thường cũng có những dược liệu cấp cứu bình thường, chỉ có những loại không thường dùng mới kê đơn để người trong thôn đến y quán bốc thuốc.

"Cẩu Đản không bị bệnh!?" Tiền Đắc Phúc nổi giận tại chỗ, phẫn nộ vì tiểu tử này lại lừa gạt mình, lại tức giận Tôn ca nhi không để ý đến thân thể của mình, là không muốn sinh con cho hắn sao?

Hồ lang trung tức giận lườm một cái, "Tiểu tử tuổi này thỉnh thoảng va đập đau một chút là chuyện bình thường, chỉ bằng đạo đức của tiểu tử này không bị người đánh xem như đã là chuyện tốt." Ngay cả dược liệu nhà hắn để ở trong sân cũng gặp họa, nhưng mà sau khi trị nó một lần nó liền không dám gây phiền toán cho nhà hắn nữa, một lang trung muốn đối phó với một tiểu tử còn không phải là một chuyện dễ như trở bàn tay.

Chờ đến khi Hồ lang trung rời đi hắn cũng không rõ ràng Tiền gia xảy ra chuyện gì, chỉ có điều sau đó Tiền Đắc Phúc lại đến nhà hắn mời hắn qua chuẩn mạch lại một lần nữa, lúc đó sắc mặt Tiền Đắc Phúc vô cùng khó coi. Hồ lang trung vô cùng tức giận, đây là không tin tưởng y thuật của hắn sao, nếu như không tin tưởng thì sao lại tìm hắn, có bản lĩnh thì lên trấn trên mời đại phu đi! Tiền Đắc Phúc chỉ đoán là do bụng của ca nhi nhà hắn không thoải mái nên mới mời hắn đến chuẩn lần thứ hai, tiểu tử họ Tần vẫn lăn lộn trên mặt đất, lần này Hồ lang trung nhìn ra được tiểu tử này không phải là giả vờ giả vịt, trong lòng nổi lên nghi ngờ, để Tiền Đắc Phúc đến Đường gia mời Hà lão qua.

Cũng chính là Tiền Đắc Phúc đến mới khiến cho Đường Xuân Minh biết rõ được tình huống của Tiền gia cùng Tần tiểu tử, âm thầm nháy mắt ra hiệu cho Hà lão, động tác vuốt râu của Hà lão liền dừng lại một chút, ngoài mặt liền nói sẽ theo Tiền Đắc Phúc đi một chuyến.

Chờ lúc trở lại Hồ lang trung cũng trở về, hai lão nhân đối với hai tiểu tử đang cúi đầu đứng nhận sai trong góc kia cười mắng một trận, Đường Xuân Minh từ trong miệng họ liền biết được vấn đề của Tần tiểu tử không lớn, chỉ là đau một trận liền được rồi, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, nếu như làm thương tổn người hắn cũng lo lắng, dù thế nào đi nữa thì đó cũng chỉ là đứa nhỏ sáu tuổi mà thôi.

"Sau này thời gian đứng trung bình tấn tăng thêm một nửa." Lý Phong nhàn nhạt ném thôm một câu, nhưng lại có hiệu lực lớn nhất, Đại Mao cùng Nhị Mao trưng ra biểu tình ủy khuất nhưng cũng không dám kháng nghị, nhưng mà Đường Xuân Minh phất tay một cái hai tiểu tử này liền biết được hôm nay đã xong chuyện, nhanh chóng về nhà cầu cha mẹ an ủi đi.

"Hai tiểu tử này, cũng chỉ hù dọa bọn chúng một chút, để bọn chúng biết sau này ra tay nên có chừng mực, kỳ thực để Tần tiểu tử ăn khổ một chút cũng được, hắn gây ra những chuyện kia bị chút đau đớn đấy cũng là quá nhỏ." Hà lão lắc đầu nói, kỳ thực Tần tiểu tử cũng không bị thương gì lớn, chỉ có điều vừa hay bị đánh vào những vị trí đau đớn sẽ tăng lên hơn nữa đứa nhỏ sáu tuổi lại không biết chịu đau nên mới có bộ dạng thống khổ như vậy. Hồ lang trung vừa đến liền sai Lý Phong đun nước nóng cho hắn uống, trả thù lao xong liền không được uống ngụm nước nào, buổi trưa lại ăn cay, khiến cho hắn vô cùng khát nước a.

So với Hà lão, trình độ hiểu biết về các huyệt vị trên cơ thể người của Hồ lang trung chênh lệch rất nhiều, cũng vì vậy mà lần đầu tiên bắt mạch mới cảm thấy thân thể Tần tiểu tử này không có vẫn đề gì cả, mà Hà lão qua nhìn một cái liền biết được rõ ràng.

"Nhưng mà Tôn ca nhi kia thực sự là có thai hơn hai tháng sao?" Đường Xuân Minh kinh ngạc hỏi.

"Đúng vậy, nhưng mà hôm nay bị Tần tiểu tử đá một cước nếu như không cố gắng dưỡng, thai này có thể giữ được hay không cũng khó nói." Hồ lang trung theo trách nhiệm của lang trung mà nhắc nhở Tiền Đắc Phúc cùng Tôn ca nhi, thuốc cũng kê ra, còn lại chính là phải xem bọn hắn, lang trung cũng không phải là vạn năng.

"Tốc độ này có chút quá nhanh a." Đường Xuân Minh sợ hãi, trong lòng cũng không khỏi bát quái một chút, khoảng thời gian từ lúc Trương Hoa Lan bị bỏ đến lúc Tôn ca nhi mang thai đứa nhỏ tính ra cũng không được mấy ngày đi, hán tử kia thực sự là đảo mắt liền không nhận người, lập tức lại cùng một ca nhi khác cấu kết làm bậy, ngay cả con cũng có.

&&&

Tin tức Tôn ca nhi mang thai hai tháng căn bản không thế giấu được người trong thôn, ngày đó Tiền Đắc Phúc gấp gáp mời Hồ lang trung qua cũng có người nhìn thấy, cho nên quá trình chuẩn bệnh cũng có người vây xem, cái thai này căn bản là không thể giấu được, ngày thứ hai liền truyền đi khắp thôn.

Mọi người bề ngoài thì chúc mừng Tiền Đắc Phúc, nhưng mà sau lưng nói cái gì, vậy thì khó nói. Càng nói những kẻ đoán mò lần trước Tiền Đắc Phúc được đội nón xanh của Hoàng Tứ Cẩu, lần này nói không chừng, khiến cho Tiền Đắc Phúc làm cha tiện nghi một lần không đủ còn có lần thứ hai.

Nhà Tiền Đắc Phúc, bởi vì Tôn ca nhi động thai khí Tiền Đắc Phúc không kịp tức giận với hắn, nhưng đối với Tần Cẩu Đản thì lại không thể cho được sắc mặt tốt, bởi vì Tôn ca nhi động thai khí hắn có thể nhìn được rõ rõ ràng ràng, cũng bởi vì một cước kia của Tần Cẩu Đản, so với con ruột của mình, Cẩu Đan tính là cái thá gì.

Sau khi Tiền Đắc Phúc rời đi, Tôn ca nhi đau lòng vuốt ve mặt Tần Cẩu Đản, "Cẩu Đản, sau này chúng ta đường đừng gây chuyện nữa được không? Nếu tiếp tục náo loạn a mẫu cũng không thể bảo vệ được ngươi, lẽ nào ngươi muốn về Tần gia sao?"

Tần Cẩu Đản muốn đứng lên không để ý đến a mẫu, Tôn ca nhi tiếp tục cố gắng, "Ta cố gắng sinh sống không được sao? Có a mẫu ở đây, a thúc ngươi sẽ coi ngươi là con ruột mà thương yêu, nhưng nếu ngươi tiếp tục náo loạn, a mẫu cũng không biết làm thế nào." Tôn ca nhi bụm mặt khóc lên, hắn thực sự không có biện pháp với đứa con này, cầu cũng không cầu, mắng cũng không dám mắng.

Nói chưa dứt lời, nói đến chuyện con ruột,Cẩu Đản vươn mình ngồi dậy, không để ý đến đau đớn trên người, nhe răng nhếch miệng, trừng mắt ghét bỏ nhìn về phía bụng của Tôn ca nhi, "Hắn có con ruột hắn muốn còn ta là con hoang không ai muốn, tại sao a mẫu cùng ta không thể sinh sống hai người cùng nhau mà cứ nhất định phải vào nhà một dã hán tử? Dù sao ta cũng có mấy người cha, lại thêm một đứa cũng như vậy, ngươi đi cho ta, sinh con trai của ngươi đi, cút!" Đem đồ vật trên giường không ngừng ném về phía Tôn ca nhi, xoay người liền nhảy xuống giường ra ngoài, mặc cho Tôn ca nhi ở đằng sau không ngừng gọi hắn cũng không chịu quay đầu lại.

&&&

Đường Xuân Minh thương lượng cùng Lý Phong và Hà lão chuyện cất rượu sau này cùng với chuyện bán rượu.

"Người trong nhà cất rượu quá cực khổ, quanh năm suốt tháng cũng nhưỡng không được bao nhiêu, ta nghĩ không bằng ở trong thôn mở một phường rượu, chờ sang năm liền gieo cao lương, là có thể xây dựng được nhà xưởng ở trong thôn, đến lúc đó có thể phân ra rượu hạng nhất hạng hai, đương nhiên rượu nhà chúng ta chính là hạng nhất." Đây là suy nghĩ của Đường Xuân Minh, hắn không thể để cho người nhà khổ sở cất rượu mà không nghĩ gì, quy mô cũng không lớn, "Nhưng mà đến thời điểm đó chuyện bán rượu ta cũng không có cách nào a, A Phong, Hà lão, các ngươi có ý định gì không?"

Thấy ánh mắt Đường Xuân Minh sáng trưng nhìn về phía bọn họ, Hà lão vươn ngón tay điểm điểm cho hồ ly nhỏ giảo hoạt này, đây là đánh chủ ý đến hắn đúng không, khiến cho hắn tức cũng không được cười cũng không xong. Lý Phong cũng không nhịn được mà cười thấp, việc này Hà lão làm không thể tốt hơn, quan hệ của ai cũng không thể vững vàng như Hà lão.

"Quên đi, ai bảo ta hiện tại đều ăn ở ở đây, đến cuối năm lúc đưa lễ, các ngươi chuẩn bị một ít rồi đưa đến nơi ta bảo, nếu như đối phương có hứng thú tự nhiên sẽ tìm được, những cái khác ta cũng không có biện pháp."

Đường Xuân Minh nhất thời lên tiếng nở nụ cười, nhanh chóng lấy lòng Hà lão nói: "Nhất định nhất định, bảo đảm làm tốt nhất, Hà lão ra tay làm gì có chuyện không giải quyết được, A Phong còn kém xa so với ngươi ."

"Ha ha..." Nhìn thấy Lý Phong bởi vì bị Minh ca nhi làm thấp giá trị mà đen mặt, Hà lão cười đến thoải mái.

Lý Phong bị người không được coi trọng phiền muộn đảo quanh núi, hắn lại bị Minh ca nhi chơi nhỏ, hắn có thể nên lấy nhiều thêm chút bản lãnh để Minh ca nhi nhìn một cái? Nghĩ đến nếu như Minh ca nhi cũng lấy lòng hắn như với Hà lão, Lý Phong chợt cảm thấy gió bắc trên núi này đều biến thành gió xuân.

.

Chương 62: Vào núi

Lý Phong lượn một vòng trong núi, đây là chuyện định kỳ cần làm của hắn, không thể để cho mấy động vật to lớn ở sâu trong núi chạy đến gây họa được. Hiện nay ở trên núi cũng nuôi mấy con chó, tuy rằng không bằng được Tiểu Hoa của Đường Xuân Minh, nhưng mà cũng mạnh hơn những con chó của nhà khác, bọn Đạt thúc Thiết thúc đều cười nói, khí hậu trong ngọn núi này đều đặc biệt dưỡng người, bọn họ sau khi đến ở nơi này,không chỉ thân thể cảm thấy khỏe hơn trước đây, chính là chó cũng nuôi rất được, càng có tính người.

Đạt thúc còn đặc biệt cảm kích một nhà Lý Phong, cánh tay của hắn vỗ đã được Hồ lang trung nhìn qua, không có cách nào trị được, nhưng mà Lý Phong mang hắn cho Hà lão nhìn một lần, trải qua một thời gian trị liệu châm cứu, hắn có thể rõ ràng cảm giác được, cánh tay của hắn càng ngày càng có khí lực, cái này thực sự là khiến cho hắn cùng cả nhà mừng đến phát khóc, đối với hoạt động trên núi càng thêm để tâm tận lực.

Thời điểm xuống núi Lý Phong nhìn thấy Đạt thúc đang đan mành cỏ, phần lớn chuồng dê đều được treo cái này bên ngoài, nhìn thấy Lý Phong xuống, Đạt thúc liền cười ha hả chào hỏi hắn. Lý Phong trước đó đã biết hắn làm những chuyện này, khí trời dần dần lạnh, loại mành cỏ dày này có thể ngăn gió chống rét, ở phương diện nuôi gia súc, kỳ thực Đạt thúc so hắn cùng Minh ca nhi càng hiểu nhiều hơn.

Xuống chút nữa, Lý Phong đột nhiên nhìn về phía lùm cây bên đường, lấy tính cảnh giác của hắn liền dễ dàng phát hiện được dị thường ven đường, lúc lên núi rõ ràng không có. Dưới chân không chần chờ hướng về hướng kia đi tới, mà bên kia lập tức vang lên một trận âm thanh, đẩy ra bụi cỏ, Lý Phong liền nhìn thấy một đôi mắt tràn ngập cảm giác, như con thú nhỏ hung ác bất cứ lúc nào cũng có thể nhào lên cắn người.

Trong lòng Lý Phong cười khẽ, trong con mắt ngụy trang đến mức tàn nhẫn lại hung ác kia cất giấu khiếp đảm bất an, nhưng mà tạo sao đứa nhỏ này lại chạy đến bên này? Lẽ nào hắn còn muốn nhìn chằm chằm A Lâm cùng Đạp Vân? Khoảng thời gian này Minh ca nhi không để cho A Lâm chạy lên núi, thời điểm hắn lên núi cũng để ý, không phát hiện đứa nhỏ này chạy đến nơi này, xem ra phải cũng bọn Thiết thúc nói một chút, để cho chó lúc đi tuần núi không để người khác chạy vào núi.

Lý Phong đi về phía trước một bước, đứa bé kia ngiống như bị dọa sợ vội vàng ngồi ngay xuống dưới đất, rồi lại giống như thỏ vội vàng bật lên muốn chạy trốn, trước đó nghe người trong thôn nói hán tử mặt sẹo này hung hăng nhất, trước đó hắn không tin, nhưng mà hiện tại đối mặt với hán tử này, trực giác của loài thú nói cho hắn biết nhanh chóng chạy trốn.

"Đứng lại!" Lý Phong quát lớn một tiếng làm cho đứa nhỏ kia chạy thoát càng nhanh, lảo đảo khiến cho quần áo không ngừng bị cọ vào bụi cây bên đường khiến cho rách toạc, Lý Phong nhíu mày đi nhanh mấy bước trưc tiếp túm lấy sau gáy đứa nhỏ nhấc lên, đứa nhỏ giương nanh múa vuốt muốn cắn người, lại bị Lý Phong nhấc lên căn bản không thể gần người được, phí công bay nhảy một trận ở trên không.

"Ngươi chạy tới nơi này làm cái gì?" Lý Phong lạnh giọng hỏi, không phải hắn lấy lớn ép nhỏ, nếu không phải vì A Lâm hắn mới không có hứng thú đi nói chuyện với một đứa nhỏ.

"Ngươi... Ngươi thả ra ta..." Nhe răng như con thú nhỏ, nhưng thanh âm run rẩy đã thiết lộ dũng khí của hắn.

"Sau này đừng có đến đây nữa, nếu như lại để ta thấy ngươi bắt nạt A Lâm, ta đánh gãy chân của ngươi." Lý Phong híp híp mắt uy hiếp nói, nhìn thấy đứa nhỏ không tự chủ được mà run lên hai lần sau mới đem đứa nhỏ thả lại trên đất, nhìn hắn liên tục lăn lộn chạy xa, sau khi chạy ra xa mới dừng lại quay đầu nhìn, nhìn thấy Lý Phong vẫn đứng ở nơi đó giống như hết sợ, hung ác hướng về bên hắn nhổ mấy bãi nước miếng, mắng: "Ngươi với bọn hắn đều là dã hán tử, dã hán tử không một người tốt." Sau đó lại nhảy lên chạy đi xa.

Lấy thính lực của Lý Phong nghe được rõ rõ ràng ràng, lông mày vẫn không dãn ra, nếu như trước đây gặp phải tiểu tử như vậy chắc chắn hắn sẽ có hứng thú dạy dỗ một chút, nhưng mà hiện tại hắn tử này tràn ngập địch ý với mấy đứa A Lâm, hắn không thể bởi vì một tiểu tử khác họ mà khiến cho A Lâm gặp phải nguy hiểm hoặc lớn hoặc nhỏ.

Ý tứ của đứa bé kia, Lý Phong không quá rõ ràng, cũng không muốn đi làm rõ.

Chờ đến sang năm, tình huống của người ngoài vào núi chắc hẳn tốt hơn nhiều, bên ngoài gieo một vòng cây gai đến sang năm có lẽ sẽ phát huy tác dụng, chí ít có thể ngăn trở mấy đứa nhỏ như thế này.

&&&

Lý Phong sau khi căn dặn mấy người Thiết thúc liền đem chuyện ném ra sau đầu, một lòng chú ý đến chuyện hộ lễ của hắn cùng Minh ca nhi sắp đến. Trong mắt người khác là lần thứ hai lập gia đình của Minh ca nhi, nhưng hắn rõ ràng, Đường Xuân Minh với hắn đều là lần đầu tiên trải qua, càng muốn cho Đường Xuân Minh nhớ thật kỹ hôn lễ của bọn họ.

"Mười hai tháng chạp, không còn bao lâu, ngươi truyền tin cho bọn Dư Mộ để bọn hắn tìm thời gian rảnh chạy đến chưa? Trời lạnh như thế này chạy tới chạy lui một chuyến cũng không dễ dàng." Đường Xuân Minh viết lên giấy một ít chuyện quan trọng cần phải nhớ kỹ, việc này cũng chỉ có hắn làm, tuy rằng Lý Phong đánh trận mấy năm ở bên ngoài, nhưng lại không lấy ra được bao nhiêu tác dụng ở phương diện này.

"Đến cuối năm, doanh trại của bọn họ hẳn là cũng không có chuyện gì, có thể sẽ đến đi." Dù lạnh cũng không sánh được với phương bắc, vì vậy Lý Phong cho rằng đây căn bản không thể trở thành nguyên nhân bọn họ không đến được, "Nhưng mà Minh ca nhi, trước lúc đó ngươi còn có chuyện cần làm."

"Ồ? Là cái gì?" Đường Xuân Minh ngẩng đầu lên tò mò hỏi, trong đầu lại hồi tưởng lại quá trình kết hôn trước đó của Minh ca nhi, có vẻ như không có cái gì quan trọng càn chính mình đi làm. Kỳ thực nếu như theo ý của hán tốt nhất là để sang năm xuân về hoa nở, mùa này trời lạnh xương cũng đông, chỉ muốn ở trong phòng không muốn nhúc nhích, mà lại có người không thể chờ được.

Lý Phong khẽ cười một cái, sờ sờ bàn tay cũng không đến nỗi lạnh như băng của Minh ca nhi, giải thích, "Chúng ta đợi đến khi Minh ca nhi ngươi ra hiếu mới kết hôn, vậy lúc này trước hết ngươi phải thoát hiếu, đỡ phải khiến cho những người khác có cớ nói cái gì."

Đường Xuân Minh vỗ gáy mình một cái, cái này là bước cuối cùng, đương nhiên phải làm, bằng không tất cả những gì hắn làm đều uổng phí thời gian, ?Đúng, nhanh chóng nói cho ta biết chuyện này phải làm như thế nào đi."

Việc này Lý Phong rõ ràng hơn Đường Xuân Minh, làm sao thoát hiếu có hai biện pháp, một là cũng Triệu gia cùng nhau làm, một cái khác đương nhiên chính là Đường Xuân Minh một mình làm, Đường Xuân Minh không chút nghi ngờ lựa chọn cái thứ hai, ai lại muốn cùng Triệu gia hợp lại chứ.

Vì thế, Lý Phong lại đặc biệt chạy lên trấn một chuyện, mua rất nhiều đồ về, chỉ chờ ngày ấy.

Thời tiết ngày càng lạnh hơn, gió lạnh không ngừng thổi, sáng sớm, Đường Xuân Minh đẩy cửa nhìn bên ngoài một mảnh trắng xóa, "Có tuyết rồi, A Lâm nhanh dậy đi, bên ngoài có tuyết rồi."

"A mẫu, đệ đệ lại tè." Nhưng A Lâm lại vô cùng mất hứng, nhắc nhở Đường Xuân Minh cái sự thật vô tình này.

Đường Xuân Minh bất đắc dĩ xoay người lại, nhìn thấy khuôn mặt nhăn nhó của tiểu A Sâm, nếu như Đường Xuân Minh lại không có động tác gì, hắn lập tức có thể khóc cho bọn họ xem, Đường Xuân Minh tức giận nhéo nhéo mũi tiểu A Sâm, đi đến chỗ rương bên giường chuyên để tã lót sạch sẽ lấy tã sạch ra, A Lâm ngồi bên cạnh sờ sờ khuôn mặt của đệ đệ dỗ dành, "Đệ đệ không đau, a mẫu đang chơi cùng đệ đệ đó." Đường Xuân Minh nghe thấy liền chảy mồ hôi.

Lý Phong quét tước sạch sẽ ngoài sân mới vào, vừa đứng ở cửa giậm chân vừa nói chuyện sau núi cho Đường Xuân Minh, trước khi đến hắn đã đến sau núi xem qua, bây giờ mấy gia đình trực tiếp ở lại trên núi, trên núi cùng có giường sưởi, thời tiết này nếu như ở trong phòng cũng sẽ không bị đông lạnh. Bởi vì vẫn cùng cấp cho Thính Cảnh Các cùng Đường Ký, số lượng gà và dê so với trời thu giảm nhiều, khiến cho người chăm sóc cũng bớt không ít việc.

Bên trong trấn không ngừng có tin tức tốt, Toàn dương quán của Đường Ký sau khi khai trương, hương vị bây ra hấp dẫn một nhóm thực khách đi vào, bởi vì có đám thực khác này tuyên truyền, khiến cho danh tiếng của Đường Ký không ngừng truyền ra xa, có một ít phú hộ ở huyện bên cạnh đều cố ý chạy tới huyện Bình An để nếm thử món đồ ăn mới mẻ này, bởi vậy có thể tưởng tượng được, theo khí trời càng ngày càng lạnh tân khách của Đường Ký càng ngày càng nhiều. Tin tức tốt không chỉ khiến cho Đường Xuân Minh hài lòng đến cười không ngậm mồm vào được, chính Đằng Dục cũng vô cùng cao hứng, chuyện làm ăn của Thính Cảnh Các do vậy mà không có giảm xuống do khí trời lạnh.

Chuyện Đường Xuân Minh mở cửa hàng băng vốn người trong thôn cũng không biết được quá rõ ràng, không biết hắn mang theo mấy gia đình trong thôn đến cùng là làm cái gì mà phát tài rồi, nhưng mà hiện nay chuyện mở Toàn dương quán rất nhanh được truyền ra, dù sao dê sau núi đều phải định kỳ kéo lên núi, mà những gia đình có chút quan hệ trong trấn cố gắng hỏi một chút làm sao lại không rõ ràng được, ngay cả bọn họ làm những chuyện nào cũng biết được chút phong phanh.

Vốn chuyện nuôi dê của Đường Xuân Minh có người còn không coi trọng nhưng hiện tại lại khiến cho người trong thôn đỏ mắt rồi.

"Lúc trước là ai nói Phong tiểu tử mua cả đỉnh núi của Minh ca nhi là ném bạc vào nước, bây giờ chuyện làm ăn trong thành của bọn họ còn không phải nóng bỏng, không biết kiếm lời được bao nhiêu bạc, liền ngay cả Trương Trường Minh đi theo cũng không biết kiếm lời được bao nhiêu, hán tử Trương Trường Minh kia thực sự là chiếm được lợi từ ca nhi của hắn." Người nào không biết chuyện bởi vì Vương Mạc cùng Minh ca nhi quan hệ tốt Trương Trường Minh mới có cơ hội chạy vào thành. Đương nhiên còn có người chạy đến chỗ Trương Tú hỏi sao Minh ca nhi không đưa cơ hội kiếm tiền này cho Đại Sơn nhà hắn, Trương Tú tức giận mắng người kia một trân, cũng không nhìn một chút tính tình của Đại Sơn như thế nào, chuyện này nếu như giao cho Đại Sơn hắn có thể làm tốt sao? Lại núi hoạt động trong núi Đại Sơn vẫn luôn bận rộn, ai nói không có cơ hội kiếm tiền, những nhà này là xem người khác kiếm tiền liền đỏ mắt muốn gây chuyện đây mà.

Lý Phong cũng mơ hồ nghe được mấy lời, nhưng mà ngay cả Minh ca nhi cũng không thèm để ý, hắn căn bản không thèm để trong lòng, nói xong những chuyện trong núi liền còn nói, "Đợi lát nữa ta mang hai con dê làm thịt, một nửa để trong nhà còn lại đưa bên nhà a mẫu kia, thời tiết này nếu như ăn chút thịt dê cũng ấm hơn chút." Kỳ thực ngày hôm quan Đường Xuân Minh còn nhắc đến chuyện mấy ngày không được ăn thịt dê nướng, Lý Phong liền nhớ kỹ, trời tuyết người trong nhà cùng nhau ngồi quây quần bên bàn ăn một bữa thịt dê nướng, hắn cũng cảm thấy rất tốt.

"Tốt, ngươi xem đó mà làm thôi." Đường Xuân Minh không chút bất mãn, chuyện Lý Phong làm còn tỉ mỉ chu đáo hơn so với hắn, ôm lấy tiểu A Sâm nói, "Chúng ta đi xem Hà gia gia đã đã dậy hay chưa."

Sau khi ăn xong điểm tâm, Đại Mao Nhị Mao liền tìm đến A Lâm chơi tuyết, bọn nhỏ đối với tuyết càng thêm yêu thích hơn một chút, lại vừa hay học đường cho nghỉ ngơi, Đường Xuân Minh thấy A Lâm mặc đủ ấm liền để cho nó tùy ý ra ngoài chơi, Nhị Mao hoan hô nắm tay A Lâm ra ngoài chơi.

Buổi sáng, Đại Sơn mang theo mấy hán tử trẻ tuổi trong thôn đến tìm Lý Phong, ban đầu Đường Xuân Minh còn cảm thấy kỳ quái, nhìn không giống như đến chơi bình thường. Ngoại trừ Đại Sơn, mấy hán tử kia đứng ở trong thôn không quá tự nhiên chào hỏi Đường Xuân Minh.

"Minh ca nhi, chúng ta muốn tìm A Phong cùng lên núi săn thú." Vẫn là Đại Sơn lên tiếng nói rõ ý đồ đến, khiến cho mắt Đường Xuân Minh sáng lên một cái, hắn cũng rất muốn đi thì làm sao giờ?

Loại khí trời này, ngoại trừ làm việc ở bên ngoài, người trong thôn đều ở nhà, đặc biệt là hán tử cơ bản là không việc gì làm, liền nhớ tới tình cảnh trước kia đồng thời vào núi, trong lòng ngứa ngáy. Nhưng mà bọn hắn cũng biết, bằng mấy người bọn hắn căn bản không có cách nào làm được, không nói bọn họ có thể bắt được dã vật hay không, ngay cả đụng tới mấy con vật to lớn có thể toàn thân thoát được hay không cũng là vấn đề, liền tới cửa muốn hỏi Lý Phong có muốn vào núi hay không.

Đúng là Đại Sơn có nghe Lý Phong đề cập đến, muốn đi trong núi một chuyến, hiện này trên núi nuôi dê cùng gà vịt, sợ dã vật trong núi đói bụng xông vào chỗ bọn họ, nhưng mà cái này không phải ngày một ngày hai liền có thể làm được, vì vậy cũng không nói với Đường Xuân Minh, chỉ là lúc tuần núi về gặp Đại Sơn thì nói một chút, cái này cũng là nguyên nhân Đại Sơn mang người đến chỗ này.

Chờ Lý Phong đi ra thì giải thích, Đường Xuân Minh nhất thời biết được, hắn không có cách nào đi theo, nếu như đi trong ngày thì có thể, giống như lúc mới vào đông hắn còn thường cùng Lý Phong lên núi chạy, nhưng mà nếu qua đêm thì không xong, trong nhà có hai đứa nhỏ a, không thể hoàn toàn ném cho Hà lão, chỉ đành nói, "Các ngươi thương lượng đi, ta mang theo A Sâm đến phòng Hà lão." Trong phòng Hà lão có địa long càng thêm ấm áp.

Lý Phong đã ăn xong cơm trưa liền mang theo mấy người Đại Sơn vào núi, trên người mang theo không ít đồ vật, giống như rượu mạnh cùng dược liệu, hai thứ này vào ngày đông đúng là quan trọng hơn những thứ khác, trước khi đi đến cùng vẫn không yên lòng Đường Xuân Minh ở nhà cùng Hà lão, vốn định buổi sáng đến thôn Trấn Sơn đưa chút thịt dê cho Vương Anh cùng Đường Xuân Vanh liền biến thành đón Vương Anh đến đây, để hắn cùng Đường Xuân Vanh ở đây mấy ngày.

Đại Mao Nhị Mao nhìn chăm chú theo bọn họ rời đi, hận không thể nhanh chóng lớn lên một chút để có thể vào núi săn thú, A Lâm cũng chăm chú theo dõi, không nỡ rời Phong thúc thúc, cũng may có ngoại ma ma đến đây rời đi sự chú ý của nó.

loading...

Danh sách chương: