47 ~ 48

Chương 47: Hà lão

Từng nhà trong thôn đều đi ra, bao gồm cả những ma ma lớn tuổi trước kia không chịu ra ngoài, cũng mang theo khuôn mặt tươi cười dắt tay tiểu tôn tử, trong ấn tượng của bọn hắn, thôn Bình Sơn hiếm khi náo nhiệt như vậy, so với năm mới còn náo nhiệt hơn.

Có người mang bàn ghế tới, có người kiếm củi, còn có người đem nồi bát trong nhà mình ra, có gia đình thường giúp mọi người nấu ăn, trong nhà có nồi sắt đặc biệt lớn, cũng mang ra ngoài, không ai tính toán nhà ai mang nhiều nhà ai ít, tiếng cười vui truyền ra thật xa.

Bên kia hán tử chủ động mang dã vật ra, ca nhi trung niên trong thôn chủ động đảm nhận nhiệm vụ tẩy rửa, bọn nhỏ lại tụ tập chơi đùa trong sân, thỉnh thoảng thèm thuồng mà nhìn về phía đống thịt lớn kia nuốt một ngụm nước miếng, thỉnh thoảng đụng phải người lớn những cũng không có ai khiển trách chúng trong ngày hôm nay.

Đường Xuân Minh bị Trầm phu lang kéo vào ngồi trên một cái ghế, xung quanh đều là một ít người lớn tuổi, nếu không cũng là lớn bụng như hắn, cũng may có Trầm phu lang cùng nói chuyện, không phải cùng nói chuyện với những ma ma lớn tuổi kia, then chốt là những câu chuyện của bọn họ hắn không có hứng thú a.

Trương Tú cùng Vương Mạc bị Đường Xuân Minh đẩy ra ngoài đi hỗ trợ, hắn nhìn yếu ớt đến mức cần người chăm sóc khắp nơi sao? Nhưng Trầm phu lang vẫn không an tâm ở lại với hắn.

Đường Xuân Minh nhìn A Lâm cách đó không xa đang chơi đùa với đám bạn nhỏ, còn có thể thấy được mồ hôi đang nhỏ trên trán. Bởi vì những tháng ngày qua càng ngày càng tốt, lại có con ngựa nhỏ tăng hảo cảm với đám trẻ con trong thôn, hơn nữa lá gan cũng lớn lên nhiều, vì vậy dần dần cũng đã có thể chơi cùng đám bạn nhỏ trong thôn. Đặc biệt là hiện tại Đại Mao Nhị Mao gần như đã thành thủ lĩnh của đám nhỏ kia,ở trong đám trẻ con không chênh lệch nhau là mấy, hắn biết chữ lại đang luyện võ, ở trong thôn thu được rất nhiều cái đuôi nhỏ, có hắn lên tiếng, mấy đứa nhỏ lớn tuổi một chút cũng sẽ không ghét bỏ A Lâm còn nhỏ tuổi, cũng cùng nhau mang theo nó chơi đùa khắp nơi.

&&&

Lý Phong rửa sạch tay liền đi đến chỗ Đường Xuân Minh, người bên cạnh đều hướng hắn cười thân thiện,Trầm phu lang biết hắn đến tìm Minh ca nhi cũng nhường vị trí bên cạnh Đường Xuân Minh ra cười nói, "Ngươi có chuyện gì không? Bên kia hết bận rồi sao?"

"Không," ngay trước mặt người khác Lý Phong cũng không thể không biết ngại mà làm ra cử chỉ thân mật, ngồi bên cạnh hắn nói, "Là đại bá nói có chút chuyện, ta muốn hỏi xem ý kiến của Minh ca nhi. Con mồi của ngày hôm nay không ít, khẳng định là không thể ăn hết được một lần, còn lại không ít, ý của đại bá là giao cho chúng ta xử lý toàn bộ. Ý của ta là ngoại trừ đem tặng người khác, còn lại đều bán đi, bạc bán được liền để cho đại bá dùng cho thôn, xây dựng từ đường hoặc là trợ cấp những cô quả lão nhân đều được, Minh ca nhi ngươi nghĩ thế nào?" Bởi vì cũng không phải là chỉ ăn thịt không ăn những món khác, mỗi nhà đều cùng nhau lấy ra chút món ăn, vì vậy chắc chắn sẽ còn thừa thịt lại.

Đường Xuân Minh nhíu nhíu mày, không nghĩ tới chủ ý này lại là của Lý Phong, cái tên này sau khi lập được uy trong thôn lại muốn làm người tốt, dù là ai cũng đều sẽ cảm kích hắn. Hắn cũng không phải là kẻ hẹp hòi, hơn nữa hiện tại cũng không thiếu bạc, Lý Chính liền để Lý Phong đứng ra làm người tốt, hắn đương nhiên sẽ không cản, dù sao sau này hắn cũng là người được lợi, cười nói, "Tốt, chủ ý này không tồi, đại bá sao cảm thấy thế nào?"

Trầm phu lang cũng cười: "Ta đương nhiên ủng hộ, ta đã nói Phong tiểu tử chính là một người tốt, nếu như đổi thành người khác sẽ không cam lòng bỏ chỗ bạc đấy." Dù là những người không thiếu bạc, cũng ít có ai nhà giàu lại đem bạc ra cho người khác sử dụng.

"Tốt lắm, ta liền để Dư Mộ lên trấn trên một chuyến, liền gọi Tề chưởng quỹ tới xem một chút đi, nếu như hắn có thể lấy được tất cả thì tốt nhất. Lại đưa sang chỗ a mẫu ta một ít, vừa hay đón A Vanh sang cho náo nhiệt hơn một chút." Ánh mắt Lý Phong trở nên nhu hòa.

"Ừm, A Vanh nhất định sẽ yêu thích, sáng nay lúc đi vẫn còn lưu luyến lắm." Đường Xuân Minh tán thành.

&&&

Cưỡi ngựa lên trấn rất nhanh, chờ đến khi mùi thịt bay ra, xe ngựa của Tề chưởng quỹ cũng đã đến, không nghĩ tới Đằng Dục cũng tới đây, không chỉ mang người tới, còn mang theo một gánh hát đến, trực tiếp biểu diễn trên sân.

"Lý Chính đừng khách khí với ta, cũng là nhân dịp chúng ta ở đấy, bằng không dù cho ta muốn tới cũng không tới được, ta có quan hệ với Đường phu lang, sau này còn hi vọng Đường phu lang có thể càng thêm chiếu cố tửu lâu chúng ta a." Đằng Dục đối với chuyện Lý Chính cảm kích vung tay ôn hòa nói.

Lý Chính cũng đoán được, Đằng tiểu đông gia nói như vậy một phần là nể mặt Minh ca nhi, mặt khác chính là do đám quân hán tử mà Phong tiểu tử mang đến, thấy trên mặt Lý Phong cũng không có vẻ kinh dị liền không nói nhiều nữa, nhưng cũng sắp xếp cho đám người Đằng tiểu đông gia cùng Tề chưởng quỹ một bàn, đặt cùng với đám người Dư Mộ.

Đường Xuân Vanh được đưa đến vô cùng vui vẻ, ca phu tương lai nhớ đến hắn, liền khiến cho hảo cảm của hắn đối với ca phu tăng lên một chút, còn cái khác, còn phải xem biểu hiện sau này, "Ca ca, thật là náo nhiệt a, thôn Bình Sơn chúng ta cũng không được náo nhiệt như vậy, ta nhớ chỉ có đại tài chủ thôn bên cạnh mừng thọ mới mời gánh hát đến diễn trò, khi đó ta còn gạt a mẫu đến xem cuộc vui a, nhưng mà cũng không được náo nhiệt như vậy."

Tuy rằng Đường Xuân Vanh không được phép uống rượu, nhưng mặt cũng đỏ lên. A Lâm chơi mệt lại dựa vào lồng ngực của Lý Phong, vừa cố gắng giương mắt lên xem ảo thuật trên đài, lại vừa không nhịn được nhắm mắt buồn ngủ.

Đường Xuân Minh cũng cười, náo nhiệt như vậy đời trước ở trong thôn cũng chỉ là khi trạm văn hóa xuống chiếu phim mới có được, nhưng mà cũng không có thịt ăn như vậy, vì vậy trên mặt mọi người mới đầy vẻ tươi cười, ngoài miệng ăn được đến bóng loáng, những những hán tử kia thì tập trung lại, vừa uống rượu vừa nhìn xiếc ảo thuật, khi nhìn thấy đoạn hay còn không nhịn được vỗ đùi lớn tiếng khen hay.

Đương nhiên cũng có một ít đoạn không hài hòa, Đường Xuân Minh liền cảm thấy kỳ quái, vị đường đệ kia của Lý Phong lại chạy đi nói chuyện với hắn, một bộ dáng lấy lòng hắn, nhưng mà Đường Xuân Minh cũng đã từng lăn lộn ngoài xã hội, tâm tình thật sự trong mắt đứa nhỏ này có thể che dấu được hắn sao? Ánh mắt đố kị không chút che dấu nào kia khiến cho hắn buồn cười,vừa đố kỵ không lọt nổi mắt xanh của hắn vừa muốn làm hắn vui lòng, chính hắn lại còn không chê mệt, còn nói bóng gió ý tứ là để hắn nói mấy lời tốt về nhà bọn họ trước mặt Lý Phong, thật giống như như vậy mới có thể biểu hiện hắn hiền lành, ca nhi như vậy mới được hán tử yêu thích.

Hiền cái đầu ngươi, lại muốn ám chỉ hiền lành với hắn, lăn con bê đi!

Bởi vì là hoạt động của người trong thôn,vì vậy một nhà Lý Hạ Căn cũng xuất hiện, đương nhiên người đáp lại bọn họ cũng không nhiều, chỉ nể mặt mũi nói được vài câu, còn nhiều hơn sẽ không có, náo nhiệt ngày hôm nay là nhờ ai mới có được, trong lòng mọi người đều biết rõ ràng, nhà bọn họ còn không ngừng ám chỉ rằng người trong thôn là được lợi từ cháu trai Lý gia nhà bọn họ khiến cho người ta phát ngán, Lý Phong người ta còn chưa nói a, bọn họ là muốn đứng ra nhận nhân tình sao?

Cho nên sau khi người ta nhìn ra được vẻ thiếu kiên nhẫn trên mặt Đường Xuân Minh, nhanh chóng tìm cớ kéo tiểu ca nhi đi, một tiểu ca nhi còn chưa lập gia đình lại cùng người khác nói chuyện cái gì mà hiền lành cái gì mà làm thế nào mới được hán tử yêu thích, thật mà mệt hắn nghĩ ra được, thật sự không biết xấu hổ.

Người của Triệu gia cũng đến không ít, Vương Xuân Hoa chỉ cần có thịt thì không chậm hơn so với người khác chút nào, bao gồm cả con trai hắn cũng như vậy, chỉ có tiểu ca nhi Triệu Mai nhà hắn khiến cho người khác đau lòng, có người liền kéo nó đến bên cạnh cho nó mấy miếng thịt bảo hắn nhanh chóng ăn.

&&&

Lý Phong đỡ Đường Xuân Minh chậm rãi đi trở về, Đằng Dục cùng Tề chưởng quỹ cũng rời đi, muốn nhanh chóng trở về trấn trên trước trời tối, A Lâm đang ngủ liền giao cho Dư Mộ.

Con mắt Lý Phong sáng lên dưới ánh trăng, nói, "Đêm nay ta không uống rượu, cũng không để cho bọn họ uống nhiều."

Sau đó nhìn sang, là chờ hắn khen ngợi đúng không, Đường Xuân Minh không nhịn được đưa tay sờ sờ mặt hắn nói, "Ừm, ít uống rượu thì tốt hơn." Những hán tử trong quân khác đi đằng sau không đành lòng nhìn thẳng, đây là lão đại khiến cho man tử phương bắc nghe thấy đều sợ đến mức run chân của bọn họ sao? Bọn họ thật sự không muốn có một ngày lão đại biến thành ca nhi chân yếu tay mềm a.

Lại nhìn tên tiểu tử Dư Mộ này, cũng cam tâm tình nguyện ôm tiểu ca nhi, được rồi, tiểu ca nhi thật sự là khiến người yêu thương, nhưng mà một người không cần bao lâu liền bị ca nhi này thu phục, khiến người ta không thể không cảm thán ca nhi này thật lợi hại.

"Nếu là ta a, kỳ thực ca sao cũng rất tốt , người không khó chịu, rất phóng khoáng, then chốt là ánh mắt nhìn chúng ta rất ôn hòa." Có người nhỏ giọng nói, trong bọn họ đã có người kết hôn, từng tiếp xúc với những ca nhi khác, người có điều kiện tốt đều không lọt nổi mắt xanh của người ta, chê bọn họ thô lỗ, điều kiện bình thường lại đưa ra đủ loại điều kiện, đặc biệt là lễ vật thành thân khiến cho bọn họ đau cả đầu, vì vậy có không ít người tình nguyện về quê nhà để người nhà giúp tìm kiếm một ca nhi.

"Đúng đấy, khi đó vết thương trên mặt lão đại còn rõ ràng, không thấy những ca nhi kia đều sợ không dám tới gần sao , chính là sau đó vị đại nhân kia không vừa mắt muốn để cho tiểu ca nhi nhà mình gả cho lão đại, nhưng mà mọi chuyện còn chưa nói xong, tiểu ca nhi nhà hắn liền trộm ra ngoài nửa đêm để nhìn lão đại, không nói đến chuyện không đồng ý lại còn nháo lớn chuyện khiến cho lão đại mất mặt, nói cái gì mà không phải là người, cuối cùng còn khiến cho lão đại không thể không đi mới dẹp yên chuyện này."

Nhớ đến chuyện này khiến cho một đám huynh đệ tức giận, lúc trước lão đại bị thương còn không phải là do cứu vị đại nhân kia sao, cứu ngươi ngươi lại báo đáp như vậy, để cho tiểu ca nhi nhà mình trước mặt nhiều người chế nhạo lão đại như vậy, nếu như không phải nể tình hắn là ca nhi, bọn họ đã sớm đứng ra đánh hắn một trận.

Dù cho sau đó vị đại nhân kia có xin lỗi, nói nhất định sẽ khiến cho tiểu ca nhi chấp nhận lão đại, nói cái gì mà việc hôn nhân vốn do cha mẹ sắp đặt tiểu ca nhi không thể tự mình chủ trương. Nhưng mà bọn họ đều biết được, cọc hôn nhân này chỉ là mong muốn của một mình vị đại nhân kia, muốn báo đáp ân tình cứu mạng của lão đại, nhưng mà người nhà của hắn không đồng ý, không chỉ ngại dung mạo của lão đại xấu xí, còn chê hắn trước đây chỉ là nông dân chân đất, không xứng với gia đình giàu có như bọn họ.

Hắn thì tốt rồi, tự mong như vậy cũng không cân nhắc đến tâm tình của lão đại, có đồng ý an bài như vậy không, dưới cái nhìn của hắn hắn chịu đem ca nhi gả cho lão đại đã chính là ban ân trời cho, lão đại nên vui mừng tiếp nhận. Nhưng mà cuối cùng lại bức cho lão đại rời đi, những huynh đệ như bọn họ không ai là không ấm ức thay lão đại.

"Đúng vậy, ta thấy ca sao rất tốt, thấy sắc mặt lão đại là biết được, rất biết chăm sóc người a, trước đây chưa từng thấy vậy."

Phần sau âm thanh có hơi lớn, khiến cho Lý Phong liếc mắt nhìn về phía bọn họ một cái, mấy người vội vàng ngậm miệng lại, mà Đường Xuân Minh cũng cười như không cười liếc về phía sau một cái, khiến cho những người kia vô cùng hồi hộp, hắn sẽ không làm hỏng chuyện tốt của lão đại chứ, buổi tối ca sao sẽ không tìm lão đại tính sổ đúng không? Vậy ngày mai hắn có bị lão đại tìm đến tính sổ không?

Chờ đến khi về nhà, Đường Xuân Minh cười như không cười nhìn về phía Lý Phong, ngữ khí trêu chọc, "Ồ? Còn có nhà muốn đem ca nhi gả cho ngươi a? Lại còn là nhà quan?"

Lý Phong thật sự muốn đánh mấy tên tiểu tử lắm mồm kia một trận, ai bảo bọn chúng không giữ mồm nói ra mấy chuyện này. Nhưng mà nhìn ánh mắt của Minh ca nhi, Lý Phong sờ sờ mũi đi lấy nước lau mặt lau người cho A Lâm trước, sau đó lại đổi một chậu sạch để cho Minh ca nhi rửa mặt rửa tay, ánh mắt mới có chút dao động, không được tự nhiên nói, "Cái kia, không phải ta cũng đã nói với ngươi rồi sao."

"Ngươi chỉ nói qua có người đề cập đến chuyện kết hôn của ngươi, ngươi không đồng ý." Lý Phong nói quá mức đơn giản, nếu như không phải có đoạn trò chuyện lúc nãy, hắn còn không biết trong đó là cả một quá trình phức tạp a, "Lẽ nào ngươi thực sự là vì tránh né ca nhi kia nên mới từ quan?"

"Làm sao lại như vậy được!" Lý Phong trừng mắt nhìn ca nhi đầy ý xấu này một chút, "Ta từ quan không có một chút quan hệ nào với gia đình quan kia, chỉ là do ta phiền chán không muốn tranh đấu chỉ muốn sống yên ổn, cũng muốn về nhà xem một chút." Nhìn nơi cha cùng a mẫu cũng nhau sinh hoạt, thuận tiện làm chút chuyện, nếu như không phải gặp được Minh ca nhi, nói không chừng hắn cũng sẽ không ở lại đây.

"Biết rồi, được rồi, trở về đi thôi, đừng để cho đám người Dư Mộ chờ lâu quá." Đường Xuân Minh không chút khách khí cho Lý Phong một quyền.

Lý Phong ra ngoài đổ nước, lại xoay người trở về, không xác định nhìn chằm chằm mặt Đường Xuân Minh, đến khi Đường Xuân Minh bị nhìn đến mức không kiên nhẫn được mới hỏi "Minh ca nhi ngươi thật sự không tức giận ?"

Đường Xuân Minh không nhịn được vui vẻ: "Ta vốn không tức giận, có cái gì để tức giận đâu, mau trở về, ta cũng buồn ngủ ."

Lúc này Lý Phong mới yên tâm, để Minh ca nhi tiễn hắn ra ngoài. Đường Xuân Minh thực sự là không tức giận, cũng không phải là Lý Phong vừa ý ca nhi kia, muốn chết muốn sống muốn cưới người ta, hắn có giấm gì mà ăn, hơn nữa trong mắt người khác hắn cũng có một đoạn quá khứ kia, bây giờ người khác còn cảm thấy Đường Xuân Minh hắn kiếm được một món hời a. Đường Xuân Minh không thể làm gì được với những chuyện đó, hắn lại càng không thể phủ nhận hắn không phải là Minh ca nhi trước kia, dù thế nào, hắn một lần nữa sống lại trong thân thể này, tất cả những gì thân thể này để lại hắn đều phải gánh chịu, dù là tốt hay xấu.

Điều duy nhất đáng mừng chính là người trước đó cũng không lưu lại một đống hỗn độn khó thu thập, nếu như Triệu Đại Hổ còn sống, một đại nam nhân như hắn sao có thể chịu thiệt sinh sống cùng một người như vậy, nếu như không phải khiến người khác điên lên thì cũng là khiến cho bản thân mình điên mất, coi như là nháo đến cuối cùng thì chuyện của A Lâm cũng khiến cho hắn đau đầu, làm gì có chuyện đơn giản như bây giờ.

Vì vậy tuy rằng vui mừng khi Triệu Đại Hổ đi không trở về có chút không đúng, nhưng mà Đường Xuân Minh đã lăn lộn bên ngoài cũng không khỏi có chút lạnh lùng ích kỉ nghĩ như vậy.

&&&

Thịt hôm đó còn lại đều được bán đi toàn bộ, hầu hết là được Cẩm Ký thu mua, cái khác, đều là bán rẻ cho những người ở trong thôn, ngay cả Đường Xuân Minh cũng là bỏ tiền ra mua ít thịt lợn rừng cùng hoẵng nhỏ, mấy con lợn rừng nhỏ, cuối cùng vẫn là Lý Chính mở lời, đồng ý để cho người trong thôn bỏ chút tiền mang về nuôi, số tiền này đều là để thôn dùng mà không phải là để cho ai dùng riêng, vì vậy người trong thôn cũng không ai có ý kiến gì lớn, rất nhanh mấy con lợn con đều được người mang đi.

Nhà Trương Tú cũng mang một con về, chỉ bỏ ra một nửa số tiền, nói là nuôi đến cuối năm liền cho chỗ Đường Xuân Minh một phần.

Bán được tiền Lý Chính đều ghi lại đầy đủ, nói đợi đến khi bên Đường Xuân Minh hết bận liền triệu tập người tu sửa từ đường một phen, số tiền chi ra thì phải chờ hắn cùng các tộc lão trong thôn thương lượng rồi mới quyết định được.

&&&

Ngày thứ hai, Lý Phong vẫn như trước muốn dẫn người vào núi tiếp tục thanh lý đỉnh núi, Đường Xuân Minh cũng gọi bọn Đại Mao Nhị Mao lại đây, giao nhiệm vụ cho bọn hắn, kếu mấy đồng bạn nhỏ của chúng nó cùng Lý Phong vào núi, thăm dò xem trong núi có cây ăn quả dại nào không, để bọn chúng nhớ kĩ rồi về nói cho hắn.

Đường Xuân Minh không có ý định dọn dẹp sạch đỉnh núi rồi lại trồng cây ăn quả của mình vào, mà dựa vào tài liệu sẵn có mà phân phối hợp lý, trong núi có không ít cây công nghiệp, toàn bộ đều thanh lý đi ngược lại sẽ không tốt.

Hắn nhớ tới trong núi có một ít cây hạt dẻ dại, nho, táo chua, còn có cẩu kỷ, kim ngân các loại, kỳ thực những loại cây này nếu được phát triển cũng đều sẽ kiếm được tiền.

Đại Mao rất vui vẻ, mang theo nhiệm vụ Minh a sao giao cho triệu tập một đám tiểu đồng bọn tuổi xấp xỉ nó, theo vào núi , người lớn trong thôn cũng không lo lắng an toàn của bọn chúng, bình thường những đứa nhỏ này cũng thường đi mép rừng hái hoa quả dại linh tinh.

Mấy ngày kế tiếp, đám người Lý Phong cùng Đại Mao đều rất có thu hoạch , dựa theo quy hoạch của Đường Xuân Minh, bọn họ đều dọn dẹp hết chỗ chân núi, cũng dựng lên hai cái chuồng gà, diện tích cũng không nhỏ , chuẩn bị đem đám nuôi trong sân kia chuyển hết ra ngoài, hiện tại dưới chân núi cũng đang xây nhà, định để cho người trông gà ở.

Lý Phong vốn còn muốn để cho đám người Dư Mộ tiếp tục ở lại giúp đỡ làm việc, hiện tại mới chỉ dọn dẹp được một chút chân núi, còn chưa được gần một nửa, nhưng mà chỗ quân doanh không thể chờ được, chỉ đành để mấy hán tử mệt nhọc suốt mấy ngày rời đi, trước khi đi, Dư Mộ nhân cơ hội hướng về phía Đường Xuân Minh tố cáo hành vi vô nhân đạo của lão đại.

Nhìn người đi xa, Đường Xuân Minh cười nói, "Lần này thực sự là làm khó bọn họ, chạy đến lại thành toàn giúp chúng ta làm việc như vậy." Vì khao bọn họ, ngày cuối cùng Đường Xuân Minh đã cố gắng nấu một bữa cơm, cuối cùng các hán tử cũng hiểu được nguyên nhân tại sao Dư Mộ vô cùng muốn ăn món ăn của ca sao, chẳng trách trước đó lão đại không muốn cho ca sao xuống bếp, hóa ra là sợ bọn họ ăn cơm của ca sao rồi sẽ không muốn ăn cơm của những người khác a, lão đại thật là càng ngày càng giảo hoạt.

"Những người này cách thật là xa, nếu như gần nói không chừng còn có thể giúp chúng ta thu dọn được cả đỉnh núi rồi." Lý Phong còn không vừa lòng nói.

Đường Xuân Minh lườm hắn một cái: "Phải biết đủ chứ, từ từ đi, hiện tại dù cho có dọn hết cũng không tốt." Quy hoạch phải làm từng bước một, làm gì có chuyện có thể sử dụng cả một đỉnh núi nhanh như vậy, "Đã tuyển được người trông gà chưa? Tìm được thì đám gà trong sân cũng có thể chuyển ra ngoài rồi, sau đó lại bắt thêm một đám gà con nữa nuôi trong sân trước đã." Trước tiên là nuôi trong sân để dùng nước suối trong không gian nuôi một thời gian, như vậy khi lớn lên nhất định sẽ rất được yêu thích.

"Ta muốn tuyển hai người, Minh ca nhi ngươi nghe xem thế nào." Lý Phong vừa đỡ Minh ca nhi về vừa thương lượng với hắn, "Một là con trai của Lục thúc, một là Thiết thúc, bọn họ đều là hán tử thành thật, giao cho bọn họ không cần lo lắng dùng mánh lới trộm đồ, chỉ cần tận tâm nuôi gà thật tốt là được."

Đường Xuân Minh đương nhiên biết rõ con trai của Triệu lục thúc, tính tình cũng thành thật, cùng với ca nhi nhà hắn hầu như không có tiếng nói khiến cho người khác cảm thấy cảm giác tồn tại rất thấp, nhưng bất kể là có chuyện gì chỉ cần nói với hai người này một tiếng, tuyệt đối sẽ làm đến mức không có một chút khiếm khuyết nào, khiến cho người giao việc cho bọn họ cũng yên tâm, mà không nói đến hai người này, chính nhân phẩm của Triệu lục thúc cũng khiến người khác yên tâm.

Còn Thiết thúc, Đường Xuân Minh không có liên hệ nhiều lắm, nhưng Lý Phong có nhắc đến một ít chuyện trước kia của hắn, trước kia lúc cha mẹ Lý Phong còn sống cũng như khi qua đời đều rất chăm sóc gia đình bọn họ, lúc chưa bị đưa đến phương bắc, trong khi đại bá ruột thịt ngược đãi đứa cháu này, vẫn là bên nhà Thiết thúc thường gọi hắn sang ăn cơm. Thiết thúc cũng có tay nghề biện đồ rất tốt, khuông đồ trong thôn dùng hầu hết đều là mua từ nhà hắn, nhưng mà từ nhỏ hắn đã từng bị ngã gãy chân, tuy rằng có tay nghề tốt, nhưng thời điểm phu lang sinh bệnh vay nợ bên ngoài, vì vậy những tháng ngày sau đó càng ngày càng khó khăn.

Người đối tốt với mình Lý Phong vẫn nhớ rất kỹ, cho nên muốn nhân cơ hội này chăm sóc Thiết thúc một chút, đương nhiên, cái này cần Minh ca nhi đồng ý mới được, Lý Phong cũng không nghĩ đến chuyện một mình quyết định. Nhưng mà sau khi Lý Phong nói ra Đường Xuân Minh đã nghĩ đến hán tử trung niên kia, ngày đó trên sân phơi đụng phải mình còn hướng mình lộ ra một nụ cười hiền hòa, hiển nhiên là vì Lý Phong nên mới như vậy, nhưng cũng không giống như người khác thấy sang mà bắt quàng làm họ, muốn được lợi từ trên người bọn hắn.

Hiện tại người trong thôn đều biết đỉnh núi này nhất định phải có người làm việc, còn phải mua cây con, sớm qua đây bắt quàng làm họ Đường Xuân Minh cũng không ghét, hơn nữa hắn thực sự là cần người làm, chỉ cần chịu khó làm việc, không có chuyện hắn không làm.

"Ngươi quyết định là được, ta không ý kiến, tý nữa ngươi đi nói với bọn hắn đi, chờ đến khi nhà làm xong chọn ai vào ở thì chọn." Hai cái chuồng gà, trước tiên dùng một cái, chờ đến khi mở rộng quy mô thì dùng thêm cái còn lại.

"Được, vậy trước tiên ra đi nói cho Triệu lục thúc, vừa mới bắt đầu nuôi, cần phải tìm người cẩn thận hơn một chút." Còn cần phải để ý xem có dã vật trên núi xuống bắt gà hay không, tuy nói mới thanh lý qua nhưng cũng không thể đảm bảo đã dọn dẹp sạch sẽ , con trai nhà Triệu lục thúc trẻ hơn một chút.

"Được." Có người đảm nhận Đường Xuân Minh hắn đương nhiên vui vẻ phủi tay làm chưởng quỹ.

Chờ đến khi nhà xây xong Đường Xuân Minh qua nhìn một chuyến, con trai nhà Triệu lục thúc cũng đang thu dọn gian nhà, nhìn thấy hắn liền vội vã đi ra, lúng túng nửa ngày cũng không biết phải nói gì, nhưng trong ánh mắt là vô cùng cảm kích, toàn bộ chuồng gà này là giao cho hai người bọn họ quản, còn có nơi ở, một tháng còn có năm trăm đồng tiền công, dù là làm việc trên trấn cũng không được như vậy.

Triệu lục thúc cùng mang theo Tiểu Trụ đến đây, tính tình của Tiểu Trụ giống hệt cha mẹ, là một tiểu hán tử hướng nội.

"Minh a sao, Phong thúc thúc." Tiểu hán tử ngại ngùng chào hai người, nhìn về đằng sau Đường Xuân Minh một chút, trong mắt lộ ra biểu tình thất vọng.

"Muốn tìm A Lâm chơi sao? Bảo a gia ngươi đưa đến nhà ta đi, Lục thúc thật là, hài trẻ con thì nên tìm trẻ con chơi chứ." Đứa bé này rõ ràng là rất thích chơi cùng bọn A Lâm, nhưng thường không thấy ngươi, Đường Xuân Minh cũng biết là do người lớn không muốn để nó đi quấy rầy mình.

Triệu Lục thúc nở nụ cười: "Đứa nhỏ này hiện tại đi theo ta a, rảnh rỗi ta đưa hắn tới. Nhà Minh ca nhi, cũng may nhờ có ngươi cùng Phong tiểu tử tạo việc làm cho hai đứa này, nếu không hai người bọn họ một gậy đều đánh không được cái gì ta còn không biết sau này sẽ sống thế nào đây."

Hai đứa nhỏ này, ca nhi mất tiểu ca nhi tính tình mềm mại không biết ăn nói, đứa con trai này lại chỉ biết cúi đầu làm việc, Triệu lục thúc không muốn giống mình quá hiếu thắng mới đem con nuôi thành bộ dáng này, nhưng mà con trai lớn rồi mà vẫn không làm được việc gì cả.

"Lục thúc nói gì vậy, nói thế nào A Lâm cũng phải gọi ngươi một tiếng Lục gia." Đường Xuân Minh vung vung tay, cho ai làm đều chẳng là làm, đương nhiên là cho người thân cận tin tưởng làm tốt hơn rồi.

Lục thúc biết Minh ca nhi nói chính là lời khách khí, nói khó nghe chút hiện tại ai chẳng biết Triệu gia không coi A Lâm là người nhà, Minh ca nhi cũng không cần A Lâm làm người họ Triệu, Minh ca nhi chăm sóc hắn hắn hiểu được , chỉ có thể căn dặn hai đứa con cố gắng làm việc cho Minh ca nhi, làm người phải báo đáp ân nghĩa, cũng không thể ăn mất lương tâm.

"Minh ca nhi, Lục thúc có chuyện muốn thương lượng với ngươi một chút." Trên mặt Lục Thúc trở nên thận trọng, cũng không tránh Lý Phong.

Đường Xuân Minh cùng Lý Phong liếc mắt nhìn nhau, không biết lục thúc muốn nói gì mà trịnh trọng như vậy, "Lục thúc ngươi nói đi, là chuyện gì vậy?"

"Ai, còn không phải là tiểu ca nhi Hoàng gia kia, hiện tại vẫn đang được nuôi tại nhà Lý Chính, ta nghĩ," nói xong lại nhìn tiểu tôn tử nhà mình một chút, cắn răng nói, "Ôm về nhà nuôi, làm đồng phu lang cho Tiểu Trụ."

Đồng phu lang? Đường Xuân Minh trố mắt ngoác mồm, mới đầu nghe đến tiểu ca nhi Hoàng gia, Đường Xuân Minh còn tưởng rằng Lục thúc động lòng muốn nuôi dưỡng, hắn biết Lục thúc là một người rất thích trẻ con, nhưng lại không nghĩ đến là đồng phu lang, không biết sao, hắn lại nghĩ đến chuyện lúc mới tới nơi này A Lâm cũng suýt chút nữa thành đồng phu lang.

Hơn nữa Tiểu Trụ nhỏ như vậy, a gia nhà nó đã muốn tìm đồng phu lang, Đường Xuân Minh nhìn về phía Tiểu Trụ ánh mắt có chút quỷ dị, tha thứ cho một người hiện đại như hắn không thể nào lập tức tiếp nhận khái niệm này.

Lý Phong ấn ấn vai Minh ca nhi, nói với Lục thúc, "Lục thúc là lo sau khi thu dưỡng tiểu ca nhi thì người Hoàng gia sẽ tìm tới cửa, cho nên mới nuôi thành đồng phu lang?" Nuôi làm đồng phu lang, cái tiểu ca nhi kia liền không được coi là người của Hoàng gia nữa, dù cho sau này Hoàng gia có tìm tới cửa gây phiền phức cũng không có lý do, kỳ thực, mặc kệ là thu dưỡng hay làm đồng phu lang, Lục thúc đều không cần lo lắng Hoàng gia sẽ xuất hiện, đêm trước khi bọn Dư Mộ đi Lý Phong đã căn dặn chuyện này kỹ lưỡng, khiến cho ba người Hoàng gia kia đời này cũng không thể xuất hiện trong phạm vi huyện An Bình nữa.

"Cũng có cân nhắc như vậy," Lục thúc có chút ngượng ngùng, hắn cảm thấy mình làm như vậy có chút làm khó Minh ca nhi, dù sao cha của tiểu ca nhi tính toán Minh ca nhi như vậy, suy nghĩ một chút liền quyết định buông tha cho chút thương tình này, "Nếu không ta để Trầm phu lang tìm người khác đi."

"Lục thúc, " Đường Xuân Minh cũng phản ứng lại , cười lắc đầu nói, "Lục thúc nghĩ đi đâu vậy, vừa nãy ta là đang cảm khái chuyện làm đồng phu lang a, A Lâm nhà ta cũng suýt nữa là trở thành đồng phu lang, nhưng mà có nhà tốt như nhà Lục thúc, đối với tiểu ca nhi cũng chưa chắc đã không phải là điều tốt đẹp, nếu như thật sự đưa ra bên ngoài cũng không biết chọn nhà nào, chỉ sợ Trầm phu lang cùng mấy người trong thôn cũng không biết được a, Lục thúc làm người thế nào, mọi người còn không biết sao?"

Một đứa bé thôi, Đường Xuân Minh sao có thể đem chuyện Hoàng Tứ Cẩu làm đổ lên người một đứa nhỏ được, hơn nữa người nhà Lục thúc tính tình như thế nào, sao hắn lại không rõ, nếu như nuôi ở nhà như vậy chắc chắn sẽ không đem đứa nhỏ đi vào con đường sai lệch.

Còn chuyện đồng phu lang cái gì, Đường Xuân Minh chỉ có thể không đếm xỉa đến, nơi này không phải là xã hội hiện đại, đồng phu lang cái gì, chuyện này cũng là bình thường, nếu như hắn tùy tiện phản đối mới khiến cho người ta cảm thấy kỳ quái a.

Lý Phong nháy mắt ra hiệu với Lục thúc, lúc này Lục thúc mới nhớ đến một số chuyện Minh ca nhi không biết nội tình, nhưng thấy Lý Phong cũng không phản ứng gì, lúc này mới nhẹ nhàng lộ ra nụ cười nhẹ nhõm, "Chờ lát nữa ta đến chỗ Lý Chính cùng Trầm phu lang thương lượng một chút, xem có người muốn thu dưỡng hay không."

Lục thúc cũng giúp đỡ làm việc, vào lúc này hắn càng muốn làm thêm chút chuyện vì Đường Xuân Minh. Lý Phong cùng Đường Xuân Minh chậm rãi đi, khoảng đất này sau khi thu dọn có chừng bảy, tám mẫu, bên ngoài đều được vây hàng rào, cây cối bên trong tạm thời không động đến, chỗ không có cây cũng đã được tung hạt giống, lại tưới thêm chút nước suối trong không gian, hiện tại đã mọc lá, phóng hết tầm mắt, đều là một màu xanh lục, nhìn qua vô cùng thư thái.

"Chỗ này để cho hai người bọn họ trồng rau, rau trồng được có thể để bọn họ ăn, nếu như không hết có thể cho gà ăn cũng được, bên kia dựa theo lời Minh ca nhi ngươi nói, chuẩn bị đào hồ, đến lúc đó nuôi cá nuôi vịt đều được." Mảnh đất trống này cũng có hai cái chuồng gà, đến lúc đó cũng giao cho hai gia đình quản lý luôn, tuy rằng hiện tại tất cả mới chỉ là mô hình, nhưng Lý Phong lại cảm thấy những lời Minh ca nhi nói có thể thực hiện được, đồng thời còn phong phú hơn so với chỉ trồng trọt.

"Ừm, đến lúc đó trồng một hàng liễu ven hồ, mỗi buổi sáng chúng ta cùng A Lâm ra đây ngồi dưới hàng liễu câu cá." Đường Xuân Minh cũng chỉ vào phương hướng kia nói.

Trong mắt Lý Phong lộ ra ý cười ấm áp cùng thỏa mãn, bởi vì trong lời Minh ca nhi nói có cả hắn trong đó, Minh ca nhi thật sự đối xử với mình như người nhà, "Được, đến lúc đó ta cho người trồng liễu vào đó. Đi có mệt không, chúng ta trở về thôi."

"Được rồi." Đường Xuân Minh bất đắc dĩ nói, loại cảm giác này đến khi nào mới kết thúc a.

Trên đường về nhà, Lý Phong nói một chuyện, "Minh ca nhi, ta thấy ngày ngươi sinh cũng gần đến rồi, ngươi cũng biết quan hệ của Hà đại phu cùng ta, ta muốn tìm thời gian đón hắn lại đây, cũng có thể chiếu ứng lẫn nhau." Vừa nói vừa nhìn cái bụng của Minh ca nhi, hắn không trải qua những chuyện này, nhưng mà những thàng ngày càng gần hắn càng ngày càng sốt sắng, có lúc nửa đêm nhảy tường đến nhìn Minh ca nhi một chút, chỉ sợ ban đêm có chuyện gì lại không kịp ứng phó.

Lý Phong căng thẳng ngay cả Đường Xuân Minh cũng đều có thể nhận ra được, thấy người khác căng thẳng hắn lại thả lỏng hơn một chút, không phải chỉ có một cửa sao, xông qua liền đến trời cao biển rộng, vì vậy không có gì ghê gớm cả.

Hà đại phu, hắn cũng là biết, chính là lão đại phu cứu Lý Phong lúc trước, sau đó lúc ở trong quân cũng chăm sóc hắn hơn một chút, truyền cho hắn một bộ công pháp thổ nạp, có thể nói Lý Phong có thể sống sót được sau đó thi triển tài năng lập chút thành tựu trên chiến trường phương bắc, đều không thể bỏ qua được sự giúp đỡ của vị đại phu này dành cho hắn, Đường Xuân Minh đương nhiên cũng cảm kích hắn, nhưng mà lại lo lắng nói, "Trong nhà Hà đại phu không còn người nào sao? Đón đại phu như vậy người nhà hắn chẳng nhẽ lại không nói gì cả?"

"Lần trước ta chưa nói rõ, thời tiên đế Hà lão bị buộc tội trong cung sau đó lưu vong đến phương bắc, khi đó hắn chỉ còn một ca nhi đã gả ra ngoài, nhưng nhà chồng ca nhi kia không chỉ giúp đỡ Hà lão ngược lại còn bỏ đá sau lưng, sau này Hà lão ở phương bắc nhận được tin tức, ca nhi kia từ lúc Hà lão bị buộc tội một năm sau liền mất. Đợi đến khi tân đế lên ngôi mới giúp Hà lão mới báo thù cho ca nhi đồng thời giải oan, đồng thời còn đánh gia đình kia một quyền, gia đình kia cuối cùng sa sút đến cùng, nhưng mà dù gì Hà lão cũng chỉ có một mình, ta vốn muốn dưỡng lão đưa ma cho Hà lão, nhưng mà Hà lão lại không chịu đáp ứng."

Lý Phong có chút không được tự nhiên nói, hắn vẫn muốn tìm một cơ hội nói chuyện cùng Minh ca nhi, vốn ban đầu hắn chỉ muốn về xem một chút, lấy lại những đồ vật đã bị nhà đại bá chiếm, sau đó liền đến phủ Định Châu cùng sinh hoạt cùng Hà lão, không nghĩ tới kế hoạch lại biến hóa không kịp trở tay, trái tim của hắn liền bị vây khốn ở chỗ này.

Đường Xuân Minh liếc xéo hắn một chút, sao lại không đoán được tâm tư của hắn : "Được rồi, nhanh chóng đi đón người đi, lão đại phu một mình cũng đủ khổ cực , hơn nữa có hắn ở cũng rất tốt, có bệnh nhỏ nhặt gì cũng không cần đi gọi Hồ lang trung , đỡ khiến cho mỗi lần lại bị Hồ lang trung thuyết giáo, nói không chừng hai lão gia bọn họ lại còn bàn y thuật với nhau a."

"Được!" Lý Phong vội vã đáp ứng.

Chương 48: Phát động

Thời tiết cũng bắt đầu nóng lên, bệnh ngủ của Đường Xuân Minh cũng tốt hơn nhiều, Lý Phong nói đi là đi, sợ tiếp tục trì hoãn sẽ bỏ lỡ thời gian sinh sản của Đường Xuân Minh, nhưng cũng không yên lòng Đường Xuân Minh một mình ở cùng đứa nhỏ là A Lâm, vì vậy liền nhờ cậy Trương Tú, để cho mỗi tối hắn qua ngủ cùng Đường Xuân Minh, chuyện bên ngoài thì giao cho Lý Chính cùng Đại Sơn phối hợp làm việc.

Trương Tú đương nhiên không phản đối, Lý Phong rời đi, hắn cũng không yên tâm để một mình Đường Xuân Minh ở nhà. Tại thời điểm Lý Phong ở đây tuy rằng Đường Xuân Minh cũng một mình ở cùng với A Lâm, nhưng mà sau chuyện trộm đêm lần trước, hắn cùng Đại Sơn liền biết được tính cảnh giác của Lý Phong cao đến mức nào, sân bên này có chút gió thổi cỏ lay người bên kia liền chạy tới.

Trong sân lại bắt về hơn 300 con gà con, lấy hết toàn bộ gà con nên mới nhiều như vậy, Đường Xuân Minh cũng cho chúng nó uống chút nước cùng thức ăn trong không gian lúc chúng mới về đây.

Mới đầu hai con gà mái kia còn để ở nơi này, vẫn luôn do A Lâm đi nhặt trứng gà mỗi ngày, đến khi xây xong chuồng gà liền chuyển chúng vào trong núi, lúc đó A Lâm còn khóc một trận, lúc này Đường Xuân Minh mới nhớ đến lúc trước hắn dỗ A Lâm, nói sau này giao cho nó nhặt trứng bán lấy tiền, Đường Xuân Minh âm thầm cảm khái chẳng trách người xưa vẫn nói mọi trẻ con rất dễ tin người, vì vậy không nên tùy tiện hứa hẹn cái gì, nếu không sẽ khiến người vô cùng đau đầu. Chính vì vậy, Đường Xuân Minh lại không thể không bắt mấy con gà mái từ chỗ chuồng gà về lấy trứng gà, như vậy mới khiến A Lâm dỗ cho hài lòng.

Làm gia trưởng thật không dễ dàng a, cũng không ảnh hưởng gì đến sự nghiệp phát tài, sau này tiền bán những quả trứng gà kia để cho A Lâm tích góp đi.

Sau khi Trương Tú biết chuyện này liền chê cười nói Đường Xuân Minh quá chiều con, cũng may đứa nhỏ A Lâm này rất ngoan ngoãn, nếu như đổi thành hai tiểu tử nhà hắn, còn không cần chờ Đại Sơn, trước tiên hắn liền cho một bàn tay, đánh vào mông chúng, Đường Xuân Minh chỉ có thể giải thích cho hắn, việc này thực sự là mình làm không đúng, đã nói lại quên đi.

Tiểu Hoa nằm nhoài dưới giàn nho, Tiểu Hắc cùng Tiểu Ngốc lại chờ ở trong phòng, nhưng mà cũng úp sấp nằm lè lưỡi.

Ba đứa nhỏ lại ở trong thư phòng chăm chỉ luyện chữ, trước đó Đường Xuân Minh cũng đã giảng bài học cho ba đứa.

Trương Tú mang đồ thêu đến vừa làm vừa nói chuyện cùng Đường Xuân Minh, còn có thể nhìn Đường Xuân Minh thêu thùa may vá, Đường Xuân Minh chỉ có thể vạn phần chua xót cầm kéo lên cắt quần áo, cũng may qua một đoạn thời gian cảm giác cũng đã được chậm rãi khôi phục, đều là kỹ năng nguyên chủ để lại. Trong lòng hắn âm thầm an ủi mình, đời trước những nhà thiết kế nổi tiếng hầu hết cũng là nam nhân, vì vậy may quần áo cũng không phải là chuyện ghê gớm gì, không thể vì vậy mà hắn trở nên nữ tính, còn thêu hoa gì đó, tuyệt đối hắn sẽ không chạm đến.

Trước tiên là làm quần áo cho A Lâm, sau đó làm thêm hai bộ quần áo nhỏ, hiện tại đang làm của người lớn, chuẩn bị đến khi Lý Phong về liền cho hắn niềm vui bất ngờ, trong lòng Đường Xuân Minh âm thầm cân nhắc, hắn thật sự có thể xuất phát trên con đường hiền hậu a.

"Đúng rồi, chuyện ngày hôm đó có lẽ ngươi còn chưa biết đi, ta cũng là nghe các ca nhi khác nói với ta," Trương Tú nhắc đến một chuyện, "Ngày đó trên sân phơi, nhà Lý Hạ Căn cùng tiểu ca nhi nhà hắn làm chuyện vô cùng mất mặt."

"A? Tiểu ca nhi kia còn làm cái gì nữa?" Lẽ nào chạy đến chỗ hắn dạy một trận còn không đủ?

"Đúng vậy a, thật sự là ném hết mặt mũi." Trương Tú khinh bỉ nói, "Bọn họ tự mình chạy đến chỗ hán tử trong quân kia nói mình chính là thân thích của Phong tiểu tử, còn chọn thời điểm Phong tiểu tử không ở, muốn lấy thân phận dọa người a, còn phương pháp của tiểu ca nhi kia, hừ, khiến cho người đã gả đi như ta cũng không tiện nói ra miệng."

Đường Xuân Minh há hốc mồm, "Hắn nói gì vậy? Chẳng lẽ còn muốn chọn một người trong số họ để gả?"

Trương Tú trợn trắng mắt, "Ngược lại hắn thực sự là không ngốc, biết bọn Dư Mộ là từ phủ Định Châu đến, có chức quan trong người, nếu như thật sự gả cho bọn họ như vậy chẳng phải là theo người đến trong thành hưởng phúc sao, nhưng bọn họ cũng đừng coi người khác là kẻ ngu a, không thấy người ta căn bản là không để ý đến bọn họ không ngừng bắt chuyện sao."

Đường Xuân Minh cũng không nhịn được bật cười ra tiếng, đợt đó mấy người kia cũng không nhắc qua chuyện này với hắn hay Lý Phong, nhưng mà Trương Tú nói đúng, thật sự cho rằng mấy người kia không biết quan hệ của Lý Phong với thân thích thế nào sao, không nói đến những người khác, Dư miệng rộng khẳng định đã kể tất cả mọi chuyện rồi.

Đang nói giỡn, cửa viện liền vang lên tiếng gõ cửa, Trương Tú thả đồ trong tay xuống ra ngoài mở cửa.

Đường Xuân Minh cũng không để ý, nhưng mà đợi một lúc cũng không thấy Trương Tú trở về hơn nữa lại có âm thanh vang lên.

"...Ngươi tới làm gì? Nơi này không hoan nghênh ngươi, Minh ca nhi cũng không rảnh bắt chuyện với ngươi..."

"... Ngươi cũng không phải Minh ca nhi, nơi này cũng không phải là nhà của ngươi, dựa vào cái gì mà nghe lời ngươi, quan hệ của ngươi cũng không thể gần hơn nhà ta được..."

Thanh âm phía sau nghe quen tai, không phải là tiểu ca nhi ngày đó ở sân phơi thuyết giáo hắn cái gì mà hiền lành sao, hắn chạy đến nơi này làm gì? Đường Xuân Minh nhíu mày đỡ eo đi ra ngoài.

Cửa viện, xuất hiện hình ảnh một người muốn tiến vào một người muốn đẩy ra, tiểu ca nhi sau khi nhìn thấy Đường Xuân Minh liền lớn tiếng kêu to, "Minh ca nhi, ta biết Phong đường ca không ở đây nên mới đặc biệt chạy tới đây tìm ngươi nói chuyện, người này lại ngăn không cho ta tiến vào, Lý Phong ca chính là đường ca ruột của ta a." Ý tứ là, nhà hắn còn thân cận hơn so với nhà Đại Sơn nhiều.

Đường Xuân Minh cùng Trương Tú đã thật sự đánh thấp độ dày mặt của tiểu ca nhi này, trước kia Đường Xuân Minh chỉ cảm khái một đứa nhỏ mười mấy tuổi tính toán làm gì với hắn, bằng không một đại nam nhân lại tính toán chi li như vậy thật mất phong độ, nhưng mà hiện tại hắn mới phát hiện, hắn không tính toán ở trong mắt người khác lại thành thoái nhượng, hoặc là mềm yếu dễ bắt nạt?

Hay là cho rằng mấy câu nói với hắn ngày hôm đó trên sân phơi đã có tác dụng?

"A Tú ca, ngươi để hắn vào đi." Trước đó không tính toán, nhưng chẳng nhẽ một đại nam nhân như hắn lại không đối phó được một đứa nhỏ?

"Hừ, thấy chưa, ngay cả Minh ca nhi cũng gọi ta vào, thật là đem chỗ này trở thành nhà mình." Tiểu ca nhi đắc ý trào phúng Trương Tú một chút vòng qua hắn vào nhà, sau đó trên mặt lập tức chuyển thành tươi cười nói: "Minh ca nhi, ta đến nói chuyện cùng ngươi, có người trò chuyện cùng thời gian cũng trôi nhanh hơn, hơn nữa ta còn có thể giúp ngươi làm vài việc, hiện tại ngươi đang mang thai nên cũng không tiện."

Trương Tú biết được Đường Xuân Minh cũng không có ấn tượng tốt đối với tiểu ca nhi này, đối với tiểu ca nhi cũng không để trong lòng, nhưng mà cũng nhanh chóng trở lại bên người Đường Xuân Minh, sợ hắn làm ra chuyện gì quá đáng, trước khi Phong tiểu tử rời đi đã giao Minh ca nhi cho mình, cho nên mới cảnh giác nhìn chằm chằm tiểu ca nhi, hắn cũng không dám coi thường tiểu ca nhi này.

Đường Xuân Minh nghĩ, so sánh với nụ cười ngoan ngoãn của A Lâm, rõ ràng là quá giả, có tâm tư gì đều viết hết lên mặt, vừa khinh bỉ mình lại vừa muốn lấy lòng mình, hắn sợ nhìn lâu sẽ hỏng mắt mất.

Chờ ngươi nói câu này a, dù cho hắn không nói Đường Xuân Minh cũng sẽ dẫn hắn nói câu này, nhíu mày nở nụ cười, "Thật đúng là thiệt thòi ngươi ghi nhớ, A Phong vừa đi ta có cảm giác chỗ ta thật sự là không tiện, trước kia chuyện này đều là một mình A Phong làm, hiện tại ta đang buồn vì hai người không làm xong được. A Tú ca, ngày hôm nay phải rửa chuồng dê đúng không, trời nóng mùi nồng, mỗi ngày đều phải rửa sạch, còn có chuồng ngựa chuồng gà cũng phải quét dọn, mấy mảnh đất kia cũng phải chỉnh một chút."

Hiện tại nếu như Trương Tú không hiểu được ý của Đường Xuân Minh thì thật là khờ, Minh ca nhi quả nhiên thật là xấu, nhưng mà chủ ý này thật tốt, tiểu ca nhi này ở nhà cũng không chịu làm gì, chính hắn cũng không biết, chính ca sao tốt của hắn đã rêu rao khắp thôn, nói cái gì mà coi mình là ca nhi trong thành, liền nói, "Đúng đấy, ta đang chuẩn bị qua sân bên kia làm việc đây, ngươi đến thật đúng lúc, đang thiếu người a."

Sắc mặt của tiểu ca nhi lập tức như ăn phải ruồi, hắn có lòng tốt đến đây nói chuyện cùng vậy mà lại bắt hắn làm những chuyện này? Thật nên để cho người trong thôn nhìn cái ca nhi không biết xấu hổ câu dẫn đường ca hắn đối xử với đường đệ là hắn này thế này, còn muốn ở bên ngoài làm người tốt sao.

Thấy tiểu ca nhi đứng bất động ở đó, Đường Xuân Minh cũng mặc kệ, cầm công cụ cùng Trương Tú đi qua sân mới. Trương Tú vốn muốn ngăn cản, những hoạt động này sao lại để Minh ca nhi ưỡn bụng đi làm được, nhưng mà Đường Xuân Minh lại ném một ánh mắt về phía hắn, Trương Tú lập tức liền hiểu được, nếu như Đường Xuân Minh không làm gì, sao có thể bắt người khác làm, nếu như ngay cả Đường Xuân Minh cũng làm, tiểu ca nhi ngươi cũng không biết ngại mà ngồi trong nhà người khác chờ hầu hạ sao?

"Ngươi làm bộ một chút là được, đừng thật sự làm a." Trương Tú nhỏ giọng khuyên Đường Xuân Minh.

"Ngươi cho rằng hắn có thể chờ được bao nhiêu?" Đường Xuân Minh cười nhạo nói, mặc một thân quần áo dài vào đây, thật sự là làm giá để người ta hầu hạ hắn, khiến người khác nói chuyện với hắn cũng đều thấy mệt chết người. Đường Xuân Minh quen nhìn mình cùng bọn A Tú một thân quần áo ngắn, phía dưới mặc quần thô, rất ít thấy người mặc quần như vậy, nhìn liền cảm thấy khó chịu.

Hai người đi đến sân mới, tiểu ca nhi mới xem sân cũ cũng tò mò mà qua đây, bộ dáng đầy ghét bỏ, nhưng cũng không dấu được tham lam trong mắt. Phải biết hiện tại người trong thôn đều biết được một mảnh rau này đều đáng tiền a, bán những loại rau kia không biết có thể mua được bao nhiêu quần áo mới cùng đồ trang sức a.

Tiểu ca nhi ngẩng cao đầu đi vào, bởi vì buổi sáng mới dội nước nên bùn có chút nhão, không cẩn thận liền dính vào giầy, tiểu ca nhi chán ghét mà trừng một chút, nhưng mà nhìn hai người càng ngày càng xa, hắn lại không thể nói không đáng tin, bằng không lấy cái gì mà ở lại cùng Đường Xuân Minh kéo gần quan hệ của Phong đường ca cùng nhà bọn họ.

Chờ đến chuồng dê, Trương Tú liền dùng nước cọ rửa mặt đất được lát gạch, nước cuốn theo phân theo sườn sốc chảy vào trong hầm phân bón, phía trên có đậy nắp, hơn nữa xung quanh lại có hoa cỏ, trong sân của nông gia cũng không coi là quá mùi. Nhưng nước tẩy rửa này mang theo phân chảy ra ngoài, không cẩn thận liền dính vào trên váy mới của tiểu ca nhi, tiểu ca nhi lập tức hét ầm lên, "Váy mới của ta—— "

Trương Tú bỏ chổi xuống, không khách khí nói, "Làm sao vậy? Người nhà quê không phải đều làm như vậy sao? Muốn làm thì nhanh, không thấy Minh ca nhi cũng phải làm việc sao?"

"Ngươi —— ngươi đừng tới đây ——" tiểu ca nhi ghét bỏ lui về phía sau, không cẩn thận lại giẫm vào một đống phân, khiến hắn lại rít lên một trận, quay đầu chạy thật nhanh ra ngoài.

Trương Tú một tay cầm chổi một tay chống eo cười đến đau bụng: "Không nghĩ tới chỉ cái này liền không chịu được, nhà Lý Hạ Căn thật sự không định đem tiểu ca nhi như vậy gả vào trong thành hưởng phúc đấy chứ, chẳng trách nhà hắn từ khi tiểu ca nhi chuyển về thì càng khó chịu, học được cái đấy từ ai vậy. Hừ, xem hắn lần sau còn dám lại đây hay không." Hắn còn không làm sao liền không chịu được, thật sự coi mình là tiểu ca nhi trong nhà quan sao , hắn thật sự xem thường ca nhi không có mắt như vậy.

"Được rồi, làm nhanh rồi về thôi, nhưng mà vận may của hắn cũng không tồi, như vậy mà cũng có thể dẫm được phân." Đường Xuân Minh còn muốn làm tiếp, nhưng mà Trương Tú không cho làm, dù là diễn trò cũng không được. Kỳ thực, chuồng dê này đã sớm có người quét dọn qua, rất sạch sẽ. Bởi vì biết Lý Phong rời đi, a mẫu của Tiểu Trụ mỗi sáng liền lại đây làm giúp, sau khi làm xong tất cả mọi chuyện mới nói với Đường Xuân Minh một tiếng rồi sang bên chuồng gà kia.

Trương Tú lại dội lại một lần nữa, một chút mùi cũng không ngửi thấy được, mới đỡ Đường Xuân Minh rời đi. Hắn giơ giơ tay áo của mình ngửi ngửi, "Làm gì có mùi gì a, nói dính chút mùi nước hoa còn tạm được, ngươi về phòng trước đi, ta đóng cửa viện rửa tay xong liền vào."

&&&

Mấy ngày sau, quả nhiên tiểu ca nhi nhà Lý Hạ Căn không xuất hiện nữa, chỉ sợ đến đây lại bị bắt làm việc, ngay cả nhà mình cũng không làm, sao hắn có thể chạy đến nhà khác làm loại công việc vừa bẩn vừa thối được.

Trầm phu lang cũng biết việc này, cũng không phải là Đường Xuân Minh nói cho hắn, Đường Xuân Minh không có ý nghĩ muốn cáo trạng sau lưng người khác, mà Trương Tú cảm thấy nên nói chuyện này với Trầm phu lang một chút, cũng để cho Lý gia ép cả nhà này một chút, hiện tại Lý Phong cũng không ở nhà, người trong thôn cũng nên chiếu cố Đường Xuân Minh một chút.

Trước đó Trầm phu lang cũng không có thời gian rảnh đến chỗ Đường Xuân Minh, đợi đến khi tiểu ca nhi Hoàng gia đến ở nhà Triệu lục thúc, Trầm phu lang mới có thời gian đi ra ngoài một chút, bằng không để đứa nhỏ ở nhà một mình hắn cũng không yên tâm.

Triệu lục thúc muốn trả tiền xem bệnh lúc trước trả lại cho Trầm phu lang, dưới cái nhìn của hắn nếu như quyết định nuôi tiểu ca nhi kia thì tiền thuốc chính là mình chịu, nhưng Trầm phu lang từ chối, lúc trước bỏ tiền thuốc này ra cũng không nghĩ đến chuyện lấy về, hơn nữa Triệu lục thúc nhận nuôi tiểu ca nhi cũng đã giải quyết một khó khăn không nhỏ cho hắn.

"Bên Lý gia có tộc lão đã nhắc nhở Lý Hạ Căn rồi, không cho phép người nhà hắn đến cửa, " Sau khi Trầm phu lang biết chuyện này một chút cũng không khách khí, hắn căn bản không cần cầm lưu lại tình cảm gì với cái nhà kia, trực tiếp tìm một trưởng bối đến nhà bọn họ giáo huấn một trận, "Đều là người nào chứ, muốn chiếm tiện nghi của người khác lại còn để họ hầu hạ bọn hắn sao? Tiểu ca nhi nhà bọn họ có tâm tư như thế nào chẳng lẽ cho rằng người ngoài không biết được sao? Coi người khác là kẻ mù hả."

Chuyện hôm đó ở sân phơi Trầm phu lang cũng biết, đối với một nhà Lý Hạ Căn đã sớm không còn gì để nói, sớm biết như vậy sao lúc trước còn làm! Vốn không giải được bế tắc lại nghĩ chỉ cần mình cấp mặt Phong tiểu tử sẽ cúi đầu? Cho rằng mình có mặt mũi như thế nào!

"Ta không có chuyện gì, thật sự, dù sao cũng chỉ là một đứa nhỏ mà thôi, không đáng giận đến như vậy." Đường Xuân Minh khuyên nhủ hắn, hắn cũng thật sự nghĩ là như vậy, hôm đó cũng đã phản kích lại, hơn nữa rất có hiệu quả, dù cho tiểu ca nhi có ra ngoài tuyên dương, chỉ sợ cũng không ai tán thành hắn, giúp đương ca phu tương lai làm chút chuyện có cái gì đáng khoe khoang.

"Nếu như ngươi không bụng to thì ai lo lắng cho ngươi," Trầm phu lang tức giận trừng Đường Xuân Minh một chút, Đường Xuân Minh chỉ đành sờ sờ mũi, "Ngược lại ta cũng không tin tiểu ca nhi có thể chiếm được cái tốt trong tay ngươi." Nếu như trước đây còn có thể, nhưng Minh ca nhi hiện tại không phải là người sẽ chịu thiệt, đương nhiên Minh ca nhi như vậy càng tốt hơn.

Dù nói thế nào, Trương Tú cùng Trầm phu lang đều mong chờ Lý Phong nhanh chóng trở về, trong nhà này ít đi một hán tử đúng là không được, nhìn, người vừa đi đã có người muốn lợi dụng, nếu như Lý Phong ở đây, xem tiểu ca nhi có dám tới cửa hay không.

Đến một ngày nhìn thấy một cái xe ngựa hướng về cửa thôn, bọn Trầm phu lang đều thở phào nhẹ nhõm.

Đường Xuân Minh cũng không nhịn được chạy tới cửa, người này không ở đây, hắn mới có cảm giác được bên người ít đi một người mọi chuyện đều không vừa tay, lẽ nào hắn lại trách Lý Phong hầu hạ hắn quá tốt sao? Nếu như thật sự như vậy chính hắn đều sẽ chửi mình trước tiên.

Không ai giúp hắn chăm sóc A Lâm, không ai lấy nước đưa đến trước mặt hắn, không ai gắp món ăn hắn thích đến bát hắn, không ai không ngừng ghé vào tai hắn căn dặn ban đêm giữ an toàn... các loại không thích ứng.

Không nói hắn, ngay cả A Lâm một ngày đều hỏi hắn mấy lần, lúc nào Phong thúc thúc mới có thể trở về a, đã học được cách đếm đầu ngón ngay tính toán thời gian Phong thúc thúc của nó rời đi.

"A Mẫu, sau này con có phải gọi Phong thúc thúc là cha ?"

"Làm sao, A Lâm không muốn?" Đường Xuân Minh kỳ quái nhìn con trai, trên mặt con trai đầy vẻ xoắn xuýt, chẳng lẽ nghe người khác nói cái gì?

"A Mẫu, Phong thúc thúc tốt hơn cha." A Lâm thật sự rất xoắn xuýt, nếu như Phong thúc thúc làm cha, có thể hay không cũng sẽ không thương hắn, sẽ không cùng hắn chơi, sẽ không quăng cao cao, không cho dưỡng ngựa nhỏ nữa .

Lúc dó Đường Xuân Minh nghe được không nhịn được cười, đồng thời không ngừng than, đều là Triệu Đại Hổ để lại ấn tượng không tốt về cha, cứ thế cha trong lòng A Lâm là như vậy, ngược lại ấn tượng của Phong thúc thúc quá tốt, không nỡ để Phong thúc thúc biến thành cha.

Không nhịn được ôm lấy A Lâm nói: "Vậy chúng ta liền tiếp tục gọi Phong thúc thúc, nếu như sau này A Lâm đồng ý đổi cũng được."

"Được." A Lâm vui vẻ vỗ tay.

Bây giờ, A Lâm cũng không thể chờ được nữa mà chạy ra ngoài, phía sau bọn Đại Mao Nhị Mao cũng đi theo, bọn họ cũng rất nhớ Phong thúc thúc, tuy rằng lúc Phong thúc thúc ở đây đối với bọn họ rất nghiêm khắc, nhưng mà hiện tại không có ai quản lý trên người lại cảm thấy ngứa ngứa.

&&&

Một con ngựa cưỡi, một con ngựa kéo xe.

Trên lưng ngựa có một người ngồi, tám, chín phần là Lý Phong, tuy rằng có vẻ phong trần mệt mỏi, nhưng ánh mắt đen kia lại vô cùng tỏa sáng, liếc mắt liền nhìn thấy mấy người đứng ở cửa viện.

Điều khiển xe ngựa là một hán tử trung niên, trong buồng xe là một lão nhân đang vuốt râu, tò mò đánh giá thôn này, đồng thời nói cái gì với Lý Phong đang ngồi trên ngựa, mà Lý Phong cũng giục ngựa không nhanh không chậm theo sát ngay bên cạnh, vươn ngón tay hướng về một phía nói cái gì đó.

Kêu một tiếng, xe ngựa liền dừng trước cửa viện, Lý Phong trước tiên nhìn kĩ Đường Xuân Minh đang đứng trước cửa viện mấy lần, đảm bảo thời gian tách ra Đường Xuân Minh cũng không bị gầy đi, sắc mặt cũng không thấy có gì bất thường mới an tâm, lúc này mới quay người đỡ lão nhân xuống xe.

"Đây chính là Hà đại phu đúng không, ta họ Trầm, đương gia là Lý Chính trong thôn, cũng là đại bá trong tộc của A Phong, lúc A Phong về đã nói với chúng ta, ở bên ngoài nhờ có Hà đại phu chăm sóc, ngài chính là đại ân nhân của hắn." Trầm phu lang vô cùng cảm kích nói với lão nhân.

Hà đại phu nhìn qua hơn sáu mươi, nhưng mà sắc mặt hồng hào không thấy có vẻ đi đường mệt nhọc, hai mắt có thần, vuốt râu cười ha hả nói với Trầm phu lang, "Trầm phu lang khách khí rồi, lúc trước chỉ là giúp một tay thôi, không nghĩ đến lại có thể kết được duyên phận thế này, sau này lão phu còn muốn nhờ Trầm phu lang giúp đỡ." Lại quay đầu nói với Lý Phong, "Tiểu tử nhà ngơi, nhanh chóng mời phu lang tương lai lại đây cho ta xem, thật không biết ca nhi như thế nào mới có thể thu phục được tâm ngươi."

Khóe miệng Lý Phong giương lên, trong lúc Trầm phu lang cùng Hà lão nói chuyện Đường Xuân Minh đã đi đến bên này, chờ đến khi Hà lão nói xong, hắn đã nâng cánh tay Đường Xuân Minh lên, như vậy không cần Lý Phong nói cái gì, Hà lão cũng biết ca nhi trong miệng hắn là ai, trong mắt lóe lên kinh ngạc.

Dù cho trước đó Lý Phong đã nói với hắn, nhưng mà trước khi nhìn thấy người hắn vẫn không nghĩ ra được đến cùng sao ca nhi này có thể trói được tâm Phong tiểu tử, còn là một ca nhi đang trong hiếu kỳ, lần này nhìn thấy ca nhi hào phóng đón nhận ánh mắt đánh giá của hắn, không có chút khó chịu nào, mà trên tay Phong tiểu tử cũng ôm một tiểu ca nhi, trên mặt có bao nhiêu nhu hòa, đó là tuyệt đối không nhìn lầm.

"Hà lão, ta là Đường Xuân Minh, một đường cực khổ rồi, nhanh chóng vào nhà nghỉ ngơi chút đi."

"Được, được." Hà lão lộ ra khuôn mặt tươi cười, là một ca nhi nhanh nhẹn, ấn tượng đầu tiên cũng không xấu.

Đương nhiên, hắn cũng không phải thực sự là là trưởng bối của Phong tiểu tử, đối với chuyện Phong tiểu tử chọn ca nhi như thế nào hắn cũng sẽ không nhúng tay, nhưng mà cũng hi vọng có thể nhìn thấy Phong tiểu tử cùng ca nhi sống tốt đẹp, mà ca nhi trước mắt này mắt sáng, thái độ hào phóng, không có sự câu nệ của ca nhi nông thôn như trong ấn tượng của hắn, còn chuyện trong hiếu kỳ mang theo con cái gì, đối với một người cả đời nhấp nhô đối mặt với vô số mưa gió mà nói, thật sự không phải là chuyện lớn.

Lý Phong thấy vẻ mặt của Hà lão như vậy liền biết hắn hài lóng với Minh ca nhi, nhếch nhếch khóe miệng, quay đầu nói với A Lâm đang làm nũng với hắn nói: "Chào Hà gia gia đi, sau này Hà gia gia liền ở lại nhà chúng ta ."

"Hà gia gia khỏe." A Lâm vừa ôm Phong thúc thúc vừa ngọt ngào kêu.

"Đây chính là A Lâm tiểu ca nhi đúng không, tốt, gia gia vẫn khỏe, đến đây, đây là lễ ra mắt của Hà gia gia cho A Lâm." Không biết từ chỗ nào móc ra một khối ngọc bội nhét vào tay A Lâm, A Lâm ngó a mẫu mình trước tiên, lại nhìn sang Phong thúc thúc, thấy hai người đều không phản đối, lúc này A Lâm mới vui vẻ nói cám ơn.

Đường Xuân Minh chỉ xem xét một chút, ngọc bội chất liệu trong suốt, nhìn chính là một khối ngọc thật, nhưng cũng không từ chối, bởi vì Lý Phong rõ ràng đã coi Hà lão là trưởng bối mà đối xử. Chào hỏi Trầm phu lang cùng Trương Tú rồi mang Hà lão vào nhà, bọn Trầm phu lang cũng không theo vào, cho cả nhà này thời gian đoàn tụ.

&&&

Lý Phong trực tiếp sắp xếp cho Hà lão vào ở trong nhà Đường Xuân Minh, cái này cũng là suy tính của hắn, tuổi của Hà lão đã cao sẽ không khiến cho người khác bàn tán cái gì, hơn nữa lại là đại phu có thể chăm sóc Minh ca nhi, khiến cho hắn yên tâm hơn. Hà lão cũng không hề có ý kiến gì đối với chuyện sắp xếp như vậy, nông gia tiểu viện của Minh ca nhi thực sự là thư thái hơn rất nhiều so với cái sân nát kia của Lý Phong, cảm thấy ngay cả không khí đều tốt, nước cũng ngọt, mới không muốn qua bên kia chịu tội a, hơn nữa có tiểu bối hầu hạ dưới gối, mới đến liền thích hoàn cảnh nơi này.

Ba gian nhà lớn, ngoại trừ gian giữa là gian nhà chính, Đường Xuân Minh liền để một gian làm thư phòng, gian thứ ba liền cho Hà lão, sau khi Lý Phong trở lại liền tiếp tục đến huyện mua ít đồ, bởi vì thời gian nên hắn cũng không thể lấy hết đồ bên chỗ cũ của Hà lão được.

Sau khi sắp xếp như vậy chờ đến khi kết hôn liền cảm thấy bé, trong lòng Lý Phong đánh chủ ý xây một gian nhà khác, bây giờ hắn một chút cũng không cảm thấy sau khi kết hôn vào ở nhà Minh ca nhi có cái gì không đúng, gia sản đều đã giao cho Minh ca nhi, đương nhiên Minh ca nhi ở đâu thì hắn ở đó.

Đương nhiên trong lòng đánh chủ ý, cũng phải cùng thương lượng với Minh ca nhi, chờ đến khi Đường Xuân Minh sinh con sau thì xây một gian nhà phía sau hậu viện, đến lúc đó hắn cùng Đường Xuân Minh ở phía nhà đằng sau. Đường Xuân Minh cũng cảm thấy chủ ý này không tồi, chờ đến sinh hoạt cùng một chỗ với Lý Phong cũng không thể ngủ cùng A Lâm được, dù hắn có đồng ý thì Lý Phong cũng sẽ không chấp nhận, được rồi, chính hắn cũng có chút rục rịch, đến thời điểm đó làm những cái không thể bình thường hơn được.

Hà lão rất nhanh liền hòa vào gia đình này, có thể là đã trải qua nhiều chuyện, dễ dàng điều chỉnh để mình được hưởng thụ sinh hoạt thoải mái nhất, huống hồ cuộc sống đơn giản như vậy cũng là điều hắn mong muốn. Hắn để Lý Phong mang một cái ghế nằm về, để dưới giàn nho, vừa nằm vừa nói chuyện cùng Đường Xuân Minh.

"Phong tiểu tử khẳng định là ít nói với ngươi, kỳ thực ban đầu mặc dù ta thấy tiểu tử này đáng thương hơn nữa cũng rảnh rỗi nên ra tay cứu hắn, nhưng mà ở phương bắc bộ xương già như ta cũng mấy lần dựa vào tiểu tử này mới có thể sống được, ban đầu tình hình phương bắc không tốt lắm, bất cứ lúc nào cũng có người chết, dù cho ta là đại phu trong quân cũng không thể không chạy cùng bọn họ, không cẩn thị liền bị kỵ binh đuổi theo, đi đứng chậm thì ai quản sống chết của ngươi, huống hồ ta lớn tuổi như vậy. Vì vậy ta nói a, ngươi cũng đừng tin toàn bộ lời tiểu tử kia nói."

"Làm gì có chuyện đấy, hắn cũng nói không nhiều với ta, chỉ nói lúc trước nếu như không có lão nhân ngài thì hắn cũng không tới được đến phương bắc, có lẽ nửa đường liền mất mạng, hơn nữa nếu như không phải lão nhân ngài dạy hắn bản lĩnh giữ mệnh, trên chiến trường dù hắn có muốn cứu ngài cũng không cứu được a, vì vậy tất cả đều là ở chỗ lão nhân ngài a, hiện tại hắn trải qua rất tốt đương nhiên phải nghĩ đến lão nhân ngài rồi." Đường Xuân Minh ngoài miệng nói vậy nhưng trong lòng cũng nghĩ thế, coi như là như vậy, vậy cũng là có nhân mới có quả, không có Hà lão làm ân, sẽ không có chuyện sau này, tiện tay giúp một chút, mới càng đáng quý.

Đặc biệt là so sánh giữa người xa lại với người có huyết thống, Lý Phong còn có thể đem trái tim hướng về bên kia sao?

"Ha ha..." Hà lão vui sướng cười to, "Tính tình của ngươi rất tốt, chẳng trách tiểu tử này liều mạng cũng phải đem ta đến đây, ngươi cứ yên tâm đi, lần này bảo đảm thuận lợi sinh ra đại tiểu tử." Biết Phong tiểu tử muốn lập gia đình, ban đầu hắn cũng đồng ý đến.

Đường Xuân Minh 囧 hướng về phía bụng của mình, hắn đâu muốn biết cái này , không nhịn được nhe răng nói: "Nghe nói rất đau , chẳng lẽ không có phương pháp nào không đau sao? Hoặc là trực tiếp rạch một đao trên bụng lấy đứa nhỏ ra?"

"Ha ha..." Hà lão cười càng thoải mái , nói chuyện nửa ngày hóa ra là ca nhi này sợ sinh con a "Ngươi yên tâm đi, thai vị cửa đứa nhỏ rất chính xác, thân thể ngươi cũng được điều dưỡng tốt, không mất bao lâu liền có thể sinh được , có ta ở đây ngươi còn lo lắng cái gì . Nếu như ta thật sự cho một đao vào bụng ngươi, có lẽ tiểu tử kia liền đem khung già này hủy trước tiên."

Đường Xuân Minh hắc tuyến .

Chuyện khác nhau, tuyệt đối là chuyện khác nhau, vượt thời đại nên không có cách nào câu thông được, sinh con liền thôi, nhưng mà sinh mổ cái gì chẳng lẽ chỉ có trong tưởng tượng của hắn sao.

&&&

Ở một tia vọng tưởng cuối cùng của Đường Xuân Minh cũng bị dập tắc, trong khí trời oi bức nhất, bụng của hắn cuối cùng cũng có động tĩnh.

"Giời ạ , đau chết rồi, tiểu hỗn đản này đến cùng là khi nào mới ra, chờ đến khi ra ngoài ta tuyệt đối không tha cho hắn, a a!" Phòng của hắn liền trực tiếp được sử dụng làm phòng sinh, người chờ ở phía ngoài không ngừng lo lắng đề phòng liền nghe được tiếng chửi bậy vô cùng mạnh mẽ của Đường Xuân Minh.

Trầm phu lang cùng Trương Tú và Vương Mạc đến giúp đỡ đều chảy mồ hôi, lần trước lúc Minh ca nhi sinh con bọn họ cũng ở đây, cũng không nghe thấy Minh ca nhi kêu to như vậy, đứa nhỏ này còn chưa được sinh ra đã được gọi là tiểu hỗ đản, không biết có nên thay đứa nhỏ kêu một tiếng oan uổng hay không.

Trong gian nhà chính có không ít người đang chờ, Lý Phong từ lúc đang ăn cơm Đường Xuân Minh đột nhiên kêu đau bụng liền hoảng hồn, nếu như không phải Hà lão cùng đang ăn cơm nhắc hắn Minh ca nhi là muốn chuyển dạ, hắn còn lo lắng có chuyện gì nên mới đau bụng, sau khi Hà lão nhắc nhở mới nhanh chóng cưỡi ngựa đem ma ma đỡ đón về, ma ma đỡ lần đầu tiên được hưởng thụ cảm giác cưỡi ngựa, sau khi xuống ngựa hai chân suýt chút nữa đã đứng không vững.

Trước lúc này, có Hà lão ở đây, tất cả chuẩn bị cho việc sinh sản đều được chuẩn bị tốt, chỉ chờ ngày hôm nay.

Hà lão cũng thấy không có gì đáng lo lắng, trước đó hắn đã bắt mạch cho Minh ca nhi, thân thể trước đây kỳ thực có mệt nhọc quá, nhưng mà trong thời gian mang thai này thân thể được điều dưỡng rất tốt, tốt đến có chút vượt quá dự liệu của hắn, nhưng cũng không đi truy cứu nguyên nhân, chỉ cách mấy ngày liền bắt mạch hắn một lần, biết tình huống của hắn rất tốt là được, nghe xem, thật là mạnh mẽ a.

Nhìn này Phong tiểu tử thật sự không dùng được, năm đó lúc ở trên chiến trường toàn là chém giết máu tanh như vậy, cũng không thấy hắn sợ sệt lần nào, chính một đao cuối cùng kia suýt chút nữa bổ đầu hắn ra cũng không thấy hắn thay đổi sắc mặt, nhưng mà hiện tại cả người cứng ở đó, người bên ngoài không nhìn được cái gì, nhưng mà hắn lại biết rõ, tiểu tử này thực sự là hoảng đến không biết phải làm gì.

Sau khi chửi bậy xong trong phòng lại không có động tĩnh gì nữa, Lý Phong chỉ cảm thấy một ngày dài bằng một năm, trước đó còn muốn đứa nhỏ nhanh chóng đi ra cũng có nghĩa là Minh ca nhi có thể ra hiếu sớm một chút, cách ngày bọn họ kết hôn cũng gần hơn, nhưng mà hiện tại hắn lại sợ, lớn lên ở trong thôn đương nhiên biết ca nhi sinh con cũng giống như là đi qua quỷ môn quan vậy, trong thôn cũng có ca nhi vì sinh con mà chết, vừa nghĩ tới chuyện Minh ca nhi chịu khổ bên trong, trước mắt hắn liền biến thành màu đen.

"Tiểu tử ngươi, đi, pha cho ta ấm trà, không được để người khác làm giúp, chỉ một mình ngươi đi, ta muốn uống trà ngươi pha." Hà lão sai khiến người, hơn nữa không muốn người khác làm, chỉ muốn Lý Phong đi, còn lá trà, lúc Hà lão mới tới có mang theo không ít, lá trà cũng rất ngon .

"A..." Lý Phong đều đặt hết tâm tư vào trong phòng mờ mịt quay đầu nhìn về phía Hà lão đang ngồi, căn bản không nghe rõ Hà lão nói cái gì.

Hà lão chỉ tiếc rẻn sắt không được tiện tay cẩm cái gì đó ném tới: "Đi, pha ấm trà lại đây, ta cùng mấy người Lý Chính uống một chén."

"A, nha, ta đi đây." Lý Phong một chút cũng không nhận ra mình chậm trễ tiếp đãi khách, khô cằn trả lời, sau đó hướng bước về phía gian nhà khác, lúc bước đi tay chân đều cứng nhắc , mấy người Lý Chính nhìn cũng không biết là nên cười hay nên khuyên bảo một chút

"Kệ hắn đi, lúc này người có thể khuyên hắn vẫn còn ở bên trong a, chờ đến khi đứa nhỏ sinh ra hắn sẽ bình thường lại , hiện tại vẫn nên tìm chút chuyện cho hắn làm giết thời gian, thật là nên gọi đám thuộc hạ của hắn tới nhìn bộ dáng kia." Hà lão lắc đầu thở dài.

"Bên trong sau Minh ca nhi không kêu vậy? Sẽ không xảy ra vấn đề gì chứ?" Lý Chính cũng lo lắng , trước đó kêu đến hung hãn như vậy nhưng bây giờ lại không thấy gì , trong lòng hắn cũng bắt đầu sốt sắng.

"Minh ca nhi nhìn thì dễ nói chuyện, nhưng cũng là một người quật cường mạnh mẽ, vào lúc này chỉ sợ sẽ không chịu nói ra , ta đoán a, hiện tại hắn nhất định muốn sớm sinh ra kết thúc thống khổ mới tốt." Hà lão nói giỡn, một thời gian ở chung, lấy ánh mắt lõi đời của hắn, đương nhiên thấy rõ Minh ca nhi là người thế nào, cũng không thể liên hệ được với Minh ca nhi trước kia trong miệng người khác, nếu như để hắn nói, thật đúng là hai người, dù là vì chuyện không may mà kiên cường lên, cũng không thể thay đổi lớn như thế .

Nhưng mà vẫn là tính tình như vậy mới tốt, tính như vậy mới thích hợp với Phong tiểu tử, nếu như là tính tình trước kia, hắn thật sự sợ sẽ liên lụy Phong tiểu tử, mà chính Phong tiểu tử có lẽ cũng không coi trọng. Hắn nghe tiểu tử Dư Mộ nói, lần đầu gặp mặt chính là thấy hắn cầm gậy đánh một đứa nhỏ choai choai, chỉ sợ Phong tiểu tử thích chính là loại tính tình bao che khuyết điểm nhưng lại không phải không nói lý.

Lý Phong còn chưa pha được trà ngon, Hồ lang trung nghe được tin tức cũng chạy đến, từ khi Hà lão đến,hắn cũng thành khách quen của nơi này. Hồ lang trung cũng có y thuật không tồi, không chừng cũng không kém so với đại phu ở trên trấn, sau khi biết Hà lão đến đây liền không thể chờ được mà muốn trao đổi thảo luận với nhau, nhưng mà sau khi trao đổi xong, Hồ lang trung lập tức quỳ gối dưới y thuật của Hà đại phu, hận không thể cắm rễ ở nhà Đường Xuân Minh, trời vừa sáng liền chạy qua đây.

Hắn làm sao biết, trước khi Hà lão bị luận tội là ngự y trong cung , nhưng mà thời của tiên đế bởi vì đắc tội quý nhân trong cung nên bị người hãm hại luận tội phản nghịch, bị đưa đến biên quan làm đại phu trong quân. Sau này tân đế lên ngôi giải oan cho hắn, tân đế muốn khôi phục chức quan ngự y của hắn, nhưng mà hắn lại không muốn làm tiếp, trở lại trong cung hầu hạ quý nhân còn không ung dung bằng xem bệnh cho mấy hán tử trong quân, tân đế từng nhận được ân tình của Hà lão lúc tiên đế còn đang cầm ngôi, tuy rằng cảm thấy đáng tiếc, nhưng cũng không muốn miễn cưỡng hắn, liền cho hắn đặc quyền mặc hắn làm.

loading...

Danh sách chương: