33 ~ 34

Chương 33: Tú tài

Đường Xuân Minh biết mình sẽ bị người trong thôn nghị luận, nhưng mà cũng nói rồi, trên người hắn không mất đi khối thịt nào, không đáng để tức giận.

Nghĩ đến ngày hôm qua Lý Phong nói giúp hắn tưới cây, cố tính toán thời gian, Đường Xuân Minh giao cho Đại Mao Nhị Mao bài tập luyện chữ lại để A Lâm ở nhà trông nhà liền ra sân xem tình huống một chút, tưới cây ở vùng núi là chuyện phiền phức nhất, đặc biệt là đối với tình huống của hắn hiện tại, vì vậy trước đó hắn đều nhờ Đại Sơn lấy mấy thùng nước cho hắn, có lúc bọn Dư Mộ nhìn thấy cũng sẽ giúp một tay, nhưng mà tưới cây đều là do hắn làm, bởi vì hắn phải dùng nước suối trong không gian.

Đại Mao lớn tuổi nhất, lại có bài tập viết năm tờ luyện chữ, Nhị Mao còn nhỏ chút, liền để hắn viết ba tấm, còn A Lâm, ra ngoài dự liệu của Đường Xuân Minh, đứa bé ba tuổi cũng có thể kiên trì đến mức này, cùng hắn biết được mười mấy từ, mỗi ngày đều kiên trì luyện chữ, Đường Xuân Minh đều để cho hắn tự do phát triển.

Này nếu như để ở kiếp trước, trẻ con như vậy có thể được xem là tiểu thiên tài đi, chỉ là ở thế giới này thì đáng tiếc , thân là ca nhi có rất nhiều bất tiện. Nhưng mà, dưới cái nhìn của hắn, biết chút chữ vẫn là điều cần thiết , có thể mở rộng tầm mắt cũng như mở rộng lòng, mà không phải câu nệ với những chuyện nhỏ lặt vặt trong nhà.

"Minh ca nhi, đi đến ruộng sao?" Trên đường gặp phải vài người, thái độ giống như là nhiệt tình hơn trước đó một chút, đều là trong sân, chuyện nhà Đường Xuân Minh được người của tửu lâu đến thu mua rau đã truyền khắp nơi, dù cho sau lưng hắn mọi người cái gì cũng có thể nói được, nhưng mà trên mặt hầu hết mọi người đều không làm khó dễ hắn thậm chí là chủ động lấy lòng.

"Đúng đấy, nhìn tình huống trong ruộng chút." Đường Xuân Minh cũng trưng khuôn mặt tươi cười chào đón bọn họ.

Còn chưa tới bên trong ruộng của mình, liền nhìn thấy một bóng người gánh hai thùng nước đi từ hướng khác lại đây, không phải là Lý Phong đến hỗ trợ thì còn ai. Nhìn thấy Đường Xuân Minh xuất hiện, Lý Phong cũng hơi kinh ngạc, không phải là nói giúp hắn sao? Lẽ nào Minh ca nhi không muốn mình giúp đỡ? Trong lòng Lý Phong nhất thời có chút trầm xuống.

Chờ đến khi Đường Xuân Minh đi tới trước mặt, Lý Phong giơ con mắt đen nhánh lên nhìn hắn, nói: "Ta sẽ giúp ngươi ."

Đường Xuân Minh phát hiện, nói chuyện cũng người này, nhất định phải tự động não giúp hắn bổ sung thêm từ, mới có thể hiểu được ý tứ hắn muốn biểu đạt là gì, giống như hiện tại, ý của hắn kỳ thực là, có ta giúp ngươi tưới, sao ngươi còn đến đây ? Nhưng mà càng nói cứng rắn càng dễ khiến cho người ta hiểu lầm ý tốt của hắn.

"Ta biết, nhưng mà vẫn là để ta tưới nước đi, nhưng mà phiền ngươi gánh giúp ta thêm mấy thùng nước. Của nhà ngươi cũng phải tưới đi, nếu không ngươi liền làm xong chỗ của ngươi trước , chờ đến khi ta muốn dùng nước liền gọi ngươi?"

Lý Phong yên lặng mà nhìn hắn, xác định Đường Xuân Minh không phải miễn cưỡng, lúc này mới thả gánh trên vai xuống nhận lấy thùng Đường Xuân Minh mang đến xoay người đi lấy nước tiếp. Nhìn bóng lưng của người này, trong lòng Đường Xuân Minh cảm thán một chút, thực sự là người tốt a.

Lý Phong vừa tưới nước bên trong ruộng mình vừa lưu ý đến tình huống bên chỗ Minh ca nhi, lo lắng bụng hắn lớn nên hành động không tiện, đương nhiên ca nhi nông thôn có rất ít người vì thân thể mang thai mà không xuống làm việc, ngoại trừ những người có thân thể đặc biệt yếu ớt, mà Đường Xuân Minh lại một người dẫn theo một tiểu ca nhi sống như vậy, càng không thể trộm lười không làm việc được.

Trước đó Lý Phong cũng cùng Dư Mộ lấy nước giúp hắn, lưu ý đến tình huống bên trong ruộng cua Minh ca nhi, kỳ thực đến hiện tại mặc dù hắn không cố ý lưu tâm, nhưng bất kỳ người nào tùy tiện đi qua ruộng này, cũng sẽ phát hiện, hoa màu bên trong tốt hơn so với những nhà khác nhiều. Trên mặt Lý Phong không có biểu hiện gì, nhưng trong lòng lại nghĩ nhiều hơn những người khác, Minh ca nhi cố ý tưới nước cho cho hoa màu có thể chính là nguyên nhân khiến cho hoa màu trong ruộng hắn khác với những nhà khác đi, nghĩ như vậy hắn cũng không tiếp tục cướp việc của hắn nữa.

&&&

Tưới nước xong trở về, Đường Xuân Minh lại xui xẻo đụng phải Vương Xuân Hoa, nhưng mà có thể là ăn không ít lần ăn thiệt thòi trên người Đường Xuân Minh, lần này Vương Xuân Hoa cũng không có lại gần hắn, chỉ đứng xa xa dùng con mắt hận thù theo dõi hắn.

Mới đầu Đường Xuân Minh sợ hết hồn, người này vẫn là Vương Xuân Hoa sao? Lần trước nhìn thấy hắn chỉ là gầy đi chút, không còn chỉnh tề như trước, sắc mặt cũng kém chút mà thôi, nhưng mà hiện tại người này, trên mặt có một khối bầm tím, còn có một con mắt sưng lên không thể không híp mắt nhìn người khác, trên mặt trên cổ lộ ra không ít dấu móng tay, tóc trên đầu hình như cũng bớt đi không ít.

Thấy rõ ánh mắt thù hận của Vương Xuân Hoa, Đường Xuân Minh chỉ cảm thấy buồn cười lại thêm hoang đường, mặc kệ là Minh ca nhi nguyên bản hay là hắn sau này, đều không có chủ động đi trả thù bọn họ, trước đây Minh ca nhi bị ức hiếp đến mức nào hắn cũng không nhắc đến, sau khi hắn đến cũng chỉ là phân rõ quan hệ với nhà bọn họ, người này hoàn cảnh bây giờ đều không phải là do bọn hắn tự tạo thành , lại căm hận người ngoài mà không tìm nguyên nhân từ hắn sao?

Đường Xuân Minh cười nhạo một tiếng liền bước đi qua mặt Vương Xuân Hoa, lại bị hắn gọi lại, nghiến răng nghiến lợi nói: "Đường Xuân Minh, đều là bởi vì ngươi mới làm hại ta bị bộ dạng như bây giờ, có phải ngươi rất đắc ý đúng không ? Tên hồ ly đáng chết nhà ngươi , ngươi đừng quá kiêu ngạo!"

Đường Xuân Minh xoay người, lộ ra vẻ châm biếm: "Ta hại ngươi như thế nào ? Chỉ bởi vì ta không mặc kệ các ngươi ức hiếp nữa nên biến thành ta hại ngươi ? Hoặc là nói bây giờ ta để các ngươi bán ta đi đối lấy bạc mới khiến cho các ngươi thỏa mãn ? Vương Xuân Hoa, chưa từng thấy người ngu xuẩn như ngươi vậy, coi những người khác đều là kẻ ngu si chỉ có ngươi là thông minh hay sao? Từ trước tới này ta cũng không nợ Triệu gia cái gì."

Nói xong không để ý đến cảm tưởng của Vương Xuân Hoa liền xoay người rời đi , Vương Xuân Hoa hận không thể tiến lên cào một cái vào gương mặt hồ ly kia của Đường Xuân Minh, Đường Xuân Minh sống được càng ngày càng tốt càng làm nổi bật sự bất hạnh của hắn, mà hắn đem tất cả những chuyện này đổ lên đầu Đường Xuân Minh, nhưng mà bên này không phải là không có người khác, đặc biệt là phía sau còn có một người khiến cho hắn sợ hãi đang gánh nước tiến vê hướng này, Vương Xuân Hoa chỉ đành xoay người rời đi.

Hiện tại Triệu lão ma không ngừng dùng những thủ đoạn dùng trên người Đường Xuân Minh trước kia đến hành hạ hắn, ngay cả Triệu Đại Ngưu sau ngày hôm qua thái độ đối với hắn cũng có chút biến hóa, sau này Vương Xuân Hoa mới hối hận, lúc đó hắn nhằm vào Triệu lão ma ép hắn đào bạc ra, nhưng đã quên hán tử nhà hắn cũng đứng ở một bên trơ mắt nhìn tất cả, thấy mình không chịu đào bạc chỉ sợ trong lòng không thoải mái, sau đó chờ đến lúc buổi tối đi ngủ, Triệu Đại Ngưu dĩ nhiên hỏi cũng không có hỏi một tiếng chỉ xoay lưng vào hắn ngủ say như chết, chuyện này chưa từng xảy ra trước đây .

Vì vậy Vương Xuân Hoa không ngừng hận, hắn không cho là chính mình làm sai, chỉ là nhất thời sơ sẩy mà thôi, Triệu lão ma không phải là càng nhẫn tâm sao, hắn có thể móc nhiều bạc đến như vậy cho con trai nhỏ của hắn như vậy nhưng lại không chịu lấy chút tiền lẻ cho lao dịch, hắn làm như vậy không phải là bởi vì bức bách Triệu lão ma để cho người trong thôn nhìn thấy Triệu lão ma bất công đến trình độ nào sao,Triệu Đại Ngưu căn bản không nên đối với hắn như vậy, những năm này hắn kiếm sống dưới con mắt của Triệu lão ma thủ dễ dàng lắm sao?

Phía sau Lý Phong híp híp mắt thấy Vương Xuân Hoa đang đi xa, hắn biết bây giờ Minh ca nhi miệng lưỡi bén nhọn, ca nhi Vương Xuân Hoa này tuyệt đối không chiếm được tiện nghi, nhưng mà tên ca nhi tâm địa xấu xa này sẽ không đơn giản , Lý Phong âm thầm cân nhắc làm thế nào để trừ đi hậu họa sau này.

&&&

Một lần hai lần , Đường Xuân Minh chợt phát hiện, hắn cùng Lý Phong trong lúc đó không biết lúc nào đã hình thành hiểu ngầm, mỗi khi hắn đến ruộng, Lý Phong liền yên lặng mà đem thùng nước đã được đổ đầy để bên cạnh hắn, chờ hắn lại đây tưới nước, chờ hắn dội hai thùng nước xong, lại đem hai thùng nước mới được đặt bên cạnh hắn , lúc đó Đường Xuân Minh đã nói rõ sau khi hắn tưới nước, Lý Phong không cẩn lại đây giúp đỡ , chỉ cần làm nhiệm vụ tưới nước.

Nếu như chỉ có một lần hai lần , Đường Xuân Minh sẽ coi đó là người nhiệt tình, nhưng mà mỗi lần đều là như vậy khiến cho hắn không thể không nghĩ nhiều, tên Lý Phong này rốt cuộc là có ý gì? Tuy nói mình cũng thường thường xuyên làm mấy món ăn để Đại Mao Nhị Mao khi đi học võ thì mang qua, nhưng mà người này thật sự chỉ là ông mất cân giò bà thò chai rượu? Vừa nghĩ tới có lẽ người này yên lặng thầm mến mình, trong lòng Đường Xuân Minh nhất thời như được uống mật.

Thật sự không phải là mình tưởng bở chứ? Thật sự không phải là mình tưởng bở đúng không!

Này, người anh em, kỳ thực hoàn toàn không cần thầm mến , quang minh chính đại đến theo đuổi ta đi, không biết ta thích nhất chính là loại hình nam nhân lãnh khốc như vậy sao? Sau lưng không biết chảy bao nhiêu nước miếng rồi .

&&&

Bây giờ Đường Xuân Minh để nguyên một góc trong hậu viện dùng để ươm mầm, gieo các loại rau, một nửa bán nửa tặng cho Trương Tú cùng Vương Mạc, có hai nhà này tuyên truyền, người trong thôn đều biết mầm rau đều có thể mua được, điều này khiến cho người muốn nhờ Đường Xuân Minh ươm hộ dừng bước chân, trong lòng còn thầm nói, không phải là mầm rau sao? Chẳng lẽ còn không giống nhau? Còn nói Đường Xuân Minh keo kiệt bủn xỉn, cả mầm rau còn phải bỏ tiền ra mua, cho nên hầu hết người ở đây đều quan sát, nếu như Trương Tú cùng Vương Mạc thực sự kiếm được tiền, vậy bọn họ mới làm.

Nhưng mà đúng là có thêm hai nhà khác đến đây mua, một chính là Trầm phu lang, còn một là Triệu Lục thúc, Trầm phu lang đã từng ăn rau nhà hắn, đến mua cũng không khiến cho Đường Xuân Minh cảm thấy kỳ quái, bởi vì nhà hắn cũng không thiếu chút tiền này, hơn nữa hắn vốn chuẩn bị một ít cho nhà Lý Chính, nhất định phải tạo quan hệ tốt với nhà Lý Chính, sau này có chuyện Lý Chính đứng ra nói chuyện một câu còn nhiều hơn người khác nói mười câu. Nhưng Triệu Lục thúc đến khiến cho hắn cảm thấy kinh ngạc.

Triệu Lục thúc mang theo đại tôn tử của hắn tới cửa , đại tôn tử của hắn năm nay mới sáu tuổi, so với Nhị Mao lớn hơn chút, lúc tới đây nhìn có vẻ rất thẹn thùng, nhìn thấy Nhị Mao mới hơi khá một chút, bình thường ở trong thôn cũng thường thường chơi cùng nhau, Đường Xuân Minh để cho ba đứa bé cầm điểm tâm đi chiêu đãi người bạn nhỏ này.

Nhìn ra được Triệu Lục thúc rất đau lòng đại tôn tử này, có thể làm đem tình yêu thương đối với ca nhi nhà mình năm đó chuyển lên người tiểu tôn tử, những năm này Triệu Lục thúc mới có thể kiên trì sống sót.

"Lục thúc, đừng nói có mua hay không, chờ mấy ngày nữa ta mang đến cho các ngươi."

"Đừng, đừng, " Triệu Lục thúc vội vã xua tay, "Trong thôn có bao nhiêu con mắt đang nhìn chằm chằm a, cũng không thể phá lệ, ta không thể để cho sau này trong thôn có người làm khó ngươi. Lại nói ta cũng là muốn kiếm thêm chút ít tiền, ta mỗi ngày đều chạy lên trấn, đến lúc đó tiện thể bán chút rau cũng rất tiện, ta biết rau của Minh ca nhi ngươi có thể kiếm được tiền ."

"Được rồi, nếu Lục thúc nói như vậy, ta cũng không khách khí , Lục thúc muốn bao nhiêu muốn loại gì thì nói cho ta một chút, ta chuẩn bị."

"Được, được." Trên mặt Lục thúc cười nở hoa.

Ngoài ra, Đường Xuân Minh cũng không quên bên phía Hồ lang trung, thường xuyên đưa chút rau sang. Lúc mới tới đây là Hồ lang trung cứu hắn, sau đó thời điếm nháo chuyện cùng Triệu lão ma và Vương Xuân Hoa cũng là Hồ lang trung giúp hắn che giấu, còn âm thầm nói chuyện giúp hắn, bằng không ngày ấy sao có thể qua thoải mái như vậy.

Đường Xuân Minh ngồi trên giường lấy hòm tiền từ trong không gian ra, lại đếm tài sản hiện tại của hắn một lần. Bên phía Cẩm Ký sẽ đến thu rau mỗi ngày, tính tổng hắn kiếm được mười lượng bạc từ bên Cẩm Ký, khoảng thời gian này cũng không có gì cần dùng nhiều quá, thêm vào đó tiền bán rau trên trấn, tính cũng được gần sáu mươi lượng bạc, bên phía Cẩm Ký vẫn luôn thúc giục hắn nhanh chóng mở rộng diện tích, thậm chí có lần còn nói, nếu như phương diện tiền bạc có chút khó khăn, bên phía Cẩm Ký có thể giúp thanh toán một phần chi phí trước.

Đường Xuân Minh từ chối , nhưng mà thực sự có thể mua đất , quanh thân đều là đất hoang, giá tiền sẽ không quá đắt, sau khi mua lại liền cho người vây tường, chi phí cần thiết cũng chỉ chiếm một phần nhỏ số tiền đang có trong tay. Đáng tiếc là tiền trong tay vẫn còn quá ít, bằng không hắn muốn mua cả vùng núi phía sau nhà, vây lên sau này muốn nuôi gà hay dê đều không phải lo là không có chỗ nữa.

Lấy ra hai mươi hai bạc vụn, còn lại đều để trong không gian, Đường Xuân Minh đi ra khỏi phòng, A Lâm đang chơi đùa cùng Tiểu Hoa liền quay đầu nhìn về phía hắn. Đường Xuân Minh ngoắc ngoắc tay nói: "Ta muốn đi đến nhà Lý Chính đại thúc, A lâm trông nhà hay ta muốn đi theo ta?"

"Con muốn đi, con muốn đi cùng a mẫu, để Tiểu Hoa giữ nhà." A Lâm nhanh chân đi mấy bước nhào tới. Đứng trước mặt Đường Xuân Minh trông ngóng nhìn hắn.

"Được rồi, chúng ta để Tiểu Hoa giữ nhà, A Lâm đi cùng a mẫu." Đường Xuân Minh cười ha hả sờ sờ đầu con trai, Tiểu Hoa ngẩng đầu kêu hai tiếng bên chân bọn hắn, giống như đang nói nó sẽ trông nhà cho chủ nhân, bảo vệ tốt gà cùng dê trong nhà thật tốt.

Đường Xuân Minh không phải đi tay không , trong tay lấy ra một rổ rau, còn có dưa chuột mới hái được, lúc này ăn thực sự rất tươi ngon.

Người trong thôn lại nhìn thấy Đường Xuân Minh, ánh mắt có chút phức tạp, những người vốn muốn quan sát hắn buôn bán cùng tửu lâu, không nghĩ tới tửu lâu kia chính là đến cửa thu mua, có mấy gia đình thấy rau nhà họ đã có thể hái được, đặc biệt chờ ở ven đường ngăn cản xe ngựa của tửu lâu muốn cho bọn họ xem rau nhà mình một chút, có chiếm chút tiện nghi chút cũng không liên quan, nhưng mà người trong tửu lâu sao lại nghe bọn họ được , rau dưa Đường gia lại không cùng một đẳng cấp so với của bọn họ, không thấy bây giờ chuyện làm ăn của Cẩm Ký phát triển không ngừng sao, còn không phải là bởi vì rau dưa nhà Đường phu lang sao.

Khi đó có người cười nói cho Đường Xuân Minh nghe, Đường Xuân Minh cũng chỉ là nghe một chút mà thôi, hồn nhiên không để ở trong lòng, bọn họ có năng lực liền tự tìm nguồn tiêu thụ đi, rau dưa của mình mới không sợ không có người biết hàng. Đương nhiên nếu như người trong thôn có thể từ hành động của hắn mà được dẫn dắt mở rộng tầm mắt chứ không phải chỉ nhìn chằm chằm vài mẫu đất của mình, nói không chừng còn có biện pháp làm giàu khác, hắn lớn lên ở nông thôn, tận mắt nhìn thấy biến hóa long trời lở đất ở nông thôn chỉ sau mấy năm, dù sao tư tưởng biến hóa mới là cái quan trọng nhất.

Chờ hắn đi tới, Đường Xuân Minh biết rõ người trong thôn khẳng định lại đang thảo luận hắn kiếm được bao nhiêu tiền từ Cẩm Ký, chờ khi tin tức hắn mua đất tung ra, có lẽ hắn lại thành nhân vật đứng đầu bảng bát quái trong thôn a .

Trầm phu lang cũng vừa mới trở về từ nhà ca nhi nhà mình, nhìn thấy một lớn một nhỏ này cũng rất vui mừng, ca nhi nhà hắn ở trên trấn cũng vừa mới mang thai, tuy nói cái thai đầu tiên này hi vọng có thể sinh được tiểu hán tử cho ca tế, nhưng mà nếu có được tiểu ca nhi hiểu chuyện ngoan ngoãn như A Lâm thế này cũng thật là thích.

Bây giờ Minh ca nhi có thể sống tốt khiến cho hắn vô cùng cao hứng a: "Minh ca nhi là tìm đại thúc ngươi sao? Hắn hẳn là ở nhà ." Tiếp theo liền hướng trong sân giương giọng hô: "Đương gia, có ở hay không? Minh ca nhi tìm ngươi có việc đây." Bởi vì Đường Xuân Minh ngoại trừ có việc hoặc là ra ruộng làm việc, rất ít ở đi lại trong thôn, đúng là hắn cũng mấy ca nhi khác quen biết đều thường xuyên đến nhà Minh ca nhi, dù sao lấy thân phận bây giờ của hắn đều có chút bất tiện, vì vậy Trầm phu lang khẳng định Minh ca nhi là đến tìm hán tử nhà hắn có việc.

"Ngươi a, tới thì tới đi, mang đồ tới làm gì, hiện nay ở trông thôn làm gì có người không biết rau nhà ngươi dùng để bán lấy tiền , lần sau không được như vậy a." Trầm phu lang nhìn rổ rau trong tay Đường Xuân Minh liền sẵng giọng, nhưng mà cũng biết được tấm lòng của Minh ca nhi, có lẽ lần sau còn tiếp tục như vậy, cũng khó trách mình thích Minh ca nhi như vậy, so với ca nhi khác trong thôn đều hiểu chuyện hơn, chính mình cũng đồng ý giúp đỡ hắn nhiều thêm chút.

"Biết rồi, " Đường Xuân Minh thuận miệng trả lời một câu, "Đây còn không phải là cho ngươi cùng Lý Chính đại thúc nếm thử trước tiên sao, dưa chuột vừa mới hái xuống, trong nhà của ngươi nhất định phải chờ một thời gian nữa mới ăn được ." Trầm phu lang nhìn liên tục nói tốt.

"A Lâm ngoan, a sao ôm một cái, ai yêu, mấy ngày không gặp, A Lâm của chúng ta đã nặng hơn chút, nếu như có thêm chút thịt nữa a sao cũng không thể ôm được A Lâm của chúng ta ." Trầm phu lang ôm lấy vừa A Lâm cùng cùng Đường Xuân Minh tiến vào sân vừa trêu A Lâm.

"A Lâm phải nhanh nhanh lớn lên sau đó ôm đệ đệ." A Lâm ước gì có thể lớn nhanh hơn một chút, vì vậy rất cố gắng ăn cơm, bây giờ khuôn mặt nhỏ liền bị Đường Xuân Minh nuôi đến mức tròn lên.

"Sau này A Lâm nhất định là ca ca tốt hiểu chuyện nhất." Trầm phu lang khen ngợi nói, trong sân Lý Chính đang đi từ trong buồng ra, trên mặt mang theo ý cười, hỏi: "Minh ca nhi tìm ta có chuyện gì? Có chuyện gì cứ mở miệng."

"Lý Chính đại thúc, " Đường Xuân Minh rất dứt khoát mở miệng hỏi, "Đất bên cạnh nhà ta có người không? Nếu như không có nhà ta liền muốn mua , trong sân có ít đất quá không đủ để trồng rau ."

Trầm phu lang cùng Lý Chính đều kinh ngạc nhìn Đường Xuân Minh một chút, xác định hắn không có nói đùa, mới biết khoảng thời gian này hắn thực sự kiếm được không ít tiền từ Cẩm Ký. Lần này ngay Lý Chính đều có chút ước ao như Đường Xuân Minh, thu kinh ngạc rồi cười nói: "Vào nhà nói chuyện, yên tâm, những mảnh đất kia đều không ai xem trọng, ngươi nếu muốn rất dễ dàng."

"Tốt, cám ơn Lý Chính đại thúc trước." Đường Xuân Minh cũng cười đáp lời.

Đến trong phòng, thái độ của Lý Chính liền nghiêm túc, đem Minh ca nhi coi như một gia chủ mà đối xử, mà không phải là ca nhi yếu ớt cần chăm sóc lúc trước, tuy rằng không làm được mấy chuyện, nhưng dưới con mắt của Lý Chính, Minh ca nhi còn cường hơn một số hán tử khác trong thôn.

Xung quanh nhà Đường Xuân Minh đều là đất hoang, cũng không ít đá vụn, như vậy mọi người đều muốn mua xây phòng , rất ít người sẽ đồng ý mua cho việc khác, thu dọn còn phải phí không ít công phu. Lý Chính dựa theo tiêu chuẩn thấp nhất tính cho Đường Xuân Minh ba lượng bạc một mẫu, mà ước chừng năm mẫu xung quanh nhà hắn đều không có người, Đường Xuân Minh nghĩ vừa hay, đơn giản đều mua hết, đỡ cho sau này lại có người đánh chủ ý đến xung quanh nhà hắn, số bạc còn lại cũng gần như có thể xây được tường. Liền đem chuyện này nói cho Lý Chính, khiến cho hắn giúp đỡ tìm người thu thập một chút cùng xây tường vây, đến lúc đó hắn trả tiền, hắn cũng giống như khi Lý Phong sửa nhà, chỉ trả tiền công không lo cơm nước, bằng không một mình hắn cũng không làm được.

"Như vậy cũng được, đương gia, thừa dịp này liền nhanh chóng làm xong đi, chờ thêm nữa bụng của Minh ca nhi cũng không chờ được , vào lúc này hán tử trong thôn cũng nhàn rỗi cũng sẽ đồng ý lại đây hỗ trợ." Trầm phu lang ở bên cạnh nói, tuy rằng một nửa hán tử ra ngoài phục lao dịch, nhưng có một ít người lưu lại, cũng bởi vì mất tiền cho lao dịch, tiền trong nhà cũng căng thẳng, ai cũng đều hi vọng có thể kiếm được chút việc làm tăng thêm trợ cấp cho gia đình.

"Được, " Lý Chính cũng rất dứt khoát gõ gõ tẩu thuốc lá, "Việc này cứ để ta, trước tiên đi trên trấn làm xong khế đất, sau đó ta giúp ngươi thu xếp mấy người nhìn một chút, để bọn họ làm xong sớm một chút."

"Vậy ta liền cảm tạ Lý Chính đại thúc , sau này cũng có không ít chỗ cần phiền đén Lý Chính đại thúc." Đường Xuân Minh cười nói.

"Nào có cái gì phiền phức , hắn không phải là Lý Chính sao, những chuyện này còn không phải là hắn nên làm, ngươi a, có chuyện gì chỉ cần mở miệng với hắn, nếu như hắn không chịu, hừ hừ." Trầm phu lang ngược lại tốt, tự cho mình là đương gia, nói khiến cho Lý Chính dở khóc dở cười, hắn lúc nào nói không làm cho Minh ca nhi a.

Khế đất rất nhanh làm xong, cũng có người xuống đo đạc, mắt thấy Minh ca nhi mới phân ra không được bao lâu liền mua đất, toàn bộ thôn Bình Sơn đều oanh động, đều nói Minh ca nhi phát tài, không biết kiếm được bao nhiêu tiền từ Cẩm Ký, bằng không sao lại có thể lập tức ra nhiều bạc như vậy để mua đất.

Đương nhiên cũng có người nói trước mặt Triệu lão ma cùng Vương Xuân Hoa, hai ma sao này hận đến hỏng mất, bọn họ đều không cho là Đường Xuân Minh thật sự có thể dựa vào bán rau mà có thể kiếm được tiền mua đất, nhất định là bạc của Triệu Đại Hổ trước đây kiếm được đưa cho Đường Xuân Minh, nhưng bởi vì tam thúc công nhắc nhở nên không có cách nào tìm tới cửa nháo chuyện, càng ngày càng cảm thấy khuôn mặt của Đường Xuân Minh thật đáng ghét.

Những câu nói này cũng có người truyền tới , nhưng mà phần lớn người nghe xong cũng chỉ cười, nghĩ cũng biết là mấy người Triệu lão ma đỏ mắt bạc của Đường Xuân Minh mới cố ý nói như vậy, thực sự là những kẻ đáng ghét , mấy năm kia Đại Hổ trợ cấp bạc cho bọn họ còn ít sao? Dù cho có bạc cho Đường Xuân Minh cũng không liên quan gì đến bọn họ, Đường Xuân Minh đã sớm phân ra khỏi Triệu gia , hắn kiếm được còn không phải là của mình ?

Lý Chính đang giúp Đường Xuân Minh tìm mười hai hán tử đến giúp làm việc, Lý Phong cùng Đại Sơn đều ở bên trong, Đại Sơn là do Đường Xuân Minh nói , nhưng mà Lý Phong âm thầm đến làm không công, Lý Chính muốn nói cái gì liền bị phu lang của mình ngăn lại, Trầm phu lang hiện tại đã xác định được Phong tiểu tử thực sự coi trong Minh ca nhi, Nhưng mà phải chờ Minh ca nhi ra hiếu mới dễ tìm bà mối tới cửa làm mai.

Bình thường Đại Sơn hỗ trợ nhà Minh ca nhi đều là làm không công, nhưng lần này lại có tiền công , Đường Xuân Minh đương nhiên muốn chăm sóc người có quan hệ tốt với mình trước tiên.

Bên này mới vừa khí thế ngất trời làm lên, bên kia Triệu gia lại truyền đến việc vui, nhất thời đem chuyện Đường Xuân Minh mua đất đè ép xuống..

Triệu lão tam trở về , đồng thời thi đỗ tú tài, những ngày tháng sau này Triệu lão ma lại có thể vênh váo tự đắc rồi,người vẫn luôn giữ bạc như hắn lại có thể nói muốn mở tiệc ở nhà chúc mừng cho con trai.

Tam thúc công cũng ở trước mặt người cười ha ha, gặp người liền khen Triệu lão tam học giỏi như thế nào, hiểu chuyện hiếu thuận đến mức nào, chỉ kém nước thổi hắn lên tận trời cao, còn mang theo nhi tử tôn tử nhà mình để Triệu lão ma thu xếp, ngay cả những nhà có gia cảnh tốt một chút ở vùng xung quanh cũng tới bái phỏng.

Tuy rằng Lý Chính cảm thấy khuôn mặt tươi cười của Triệu lão ma cùng tam thúc công có chút chướng mắt, nhưng mà dù nói thế nào, sau khi lão tú tài trước đó qua đời, thôn Bình Sơn đã có nhiều năm không có ai thi đỗ tú tài, đây là chuyện tốt đối với thôn Bình Sơn, vì vậy trên mặt cũng giúp nhà đỡ Triệu lão ma chiêu đãi khách mời.

&&&

Triệu gia.

Triệu lão ma mặc bộ quần áo mới bình thường không nỡ mặc, ngồi ở vị trí chính giữa ở trong nhà chính, nghiễm nhiên coi chính mình là lão thái thái, trưng khuôn mặt mỉm cười nghe người khác nịnh nọt, bên người có người trong thôn, có người ngoài thôn tới, có cả thân thích phía nhà mẹ đẻ, bao nhiêu năm qua Triệu gia chưa từng náo nhiệt như vậy, mà hắn phải tăng thêm mặt mũi cho con trai yêu quý nhất của hắn.

Vương Xuân Hoa cũng ngồi ở vị trí dưới, trên mặt tràn đầy ý cười, làm gì còn nhìn ra được dáng vẻ tiểu tụy lúc trước, thỉnh thoảng còn rót nước cho Triệu lão ma, thân thiết vô cùng, một chút cũng không nhìn ra được tình cảnh hai người đánh giết gào thét đến cuối thôn còn nghe được lúc trước, giờ khắc này thực sự là hiếu thuận tri kỉ không ai bằng.

"Ai nha, ngươi nói cái gì đó, a mẫu ta thực sự là tốt nhất , ta có thể gả vào Triệu gia đều là phúc đức từ kiếp trước . Lại nói a mẫu nhà ta biết dạy dỗ người nhất, không chỉ có dạy dỗ được một tú tài, hơn nữa, các ngươi xem, con trai ta cũng đều là do a mẫu một tay nuôi nấng, vô cùng hiếu thuận tri kỷ . Con trai, đứng ngốc ở đó làm gì, còn không mau đến đấm lưng cho ma ma ngươi." Vương Xuân Hoa cầm khăn che miệng cười, những người biết được sự thật đều không khỏi giật giật khóe miệng, công phu diễn kịch của Vương Xuân Hoa, trong thôn này chỉ sợ là đứng hàng đầu.

"Ai, biết rồi, ma ma, ta đấm tấm cho ngươi." Triệu Đống hiện tại không còn béo như trước kia, tuy rằng trong lòng không vui ngày đó a mẫu luôn bắt mình làm cái này cái kia, nhưng mà a mẫu nói rồi, tiểu thúc đỗ tú tài sau này trong nhà liền có thật nhiều tiền không phải lo nữa , hơn nữa trong thôn này cũng không ai dám bắt nạt bọn họ nữa, Triệu Đống đã sớm ngóng trông ngày đó , lúc trước những người trong thôn kia đều không mang hắn đi chơi cùng, khiến hắn thực sự tức giận a.

"Ma ma, ta dùng lực đạo thế nào a? Đấm ma ma có thoải mái hay không?" Triệu Đống khoe thành tích nói.

"Thoải mái, ma ma thật sự thư thái , vẫn là đại tôn tử của ta hiếu thuận, sau này cùng tiểu thúc của ngươi cố gắng học một ít." Vì mặt mũi, Triệu lão ma chỉ lạnh lùng liếc Vương Xuân Hoa một chút rồi không nói cái gì nữa, con trai thứ ba của hắn đã căn dặn ngày hôm nay không thể nháo chuyện gì cả.

"Được rồi, ma ma." Triệu Đống không cam lòng không muốn trả lời, hắn sợ nhất đọc sách , nhìn thấy liền đau đầu, vì vậy Triệu lão ma lại dù yêu thương đại tôn tử cũng xa xa mới bằng con trai thứ ba của hắn, dưới cái nhìn của hắn, chỉ bằng này một đại tôn tử này còn kém con trai của hắn nhiều lắm.

"Nhìn xem tiểu thúc nhà ta thật là có khả năng a, sau này sống tốt còn không phải là tiểu thúc đến giúp sao , có người a, lại không có mệnh được hưởng cái phúc này, một ca nhi lại nói cái gì mà xuất đầu lộ diện theo người khác đến nói chuyện làm ăn với tửu lâu, nếu như Đại Hổ còn ở a, mới không thèm ca nhi không cần mặt mũi như vậy, may mà a ma nhà ta đã sớm thấu hiểu bộ mặt thật của ca nhi này mà sớm phân hắn ra ngoài, bằng không chẳng phải là làm hỏng mấy danh tiếng của tiểu thúc tử nhà ta sao." Vương Xuân Hoa đầy mặt ghét bỏ, nhìn thấy còn có người phụ họa hắn, mà Triệu lão ma cũng phá lệ hướng hắn lộ ra nụ cười, trong lòng khỏi nói đắc ý đến mức nào, hiện tại hắn thật sự muốn nhìn thấy bộ dáng hối hận cùng hâm mộ của tiện nhân Đường Xuân Minh kia.

"Hừ, ta đã nói hắn là tên khắc phu , còn là một cái sao chổi, sau khi phân ra ngoài Triệu gia thật sự là càng ngày càng tốt , bằng không nếu như làm lỡ tiền đồ của con trai thứ ba nhà ta, ta thật sự là muốn giết chết hắn." Triệu lão ma đầy mặt xem thường, hận hận nhổ một cục đờm lên trên đất.

Triệu lão tam vừa vặn vén rèm đi vào, liếc mắt liền thấy hành động của a mẫu, không vui nhíu nhíu mày. Triệu lão ma sau khi nhìn thấy con trai liền lộ ra khuôn mặt tươi cười: "Bình Nguyên, không phải là ngươi ở bên ngoài chào hỏi khách khứa hay sao? Có chuyện gì muốn A mẫu làm sao ?"

"Các vị, xin lỗi. A Mẫu, Trầm gia trên trấn trên phái người đến , A Mẫu đi ra giúp ta bắt chuyện một chút với Thẩm gia đi." Triệu Bình Xuyên có lễ xin lỗi các vị đang ngồi đây sao đó mới kéo a mẫu ra ngoài, dù là ai thấy đều phải khen một tiếng Triệu lão tam lễ phép, chẳng trách Triệu lão ma lại tận tâm tận lực bồi dưỡng hắn như vậy, nếu nói Triệu Đại Hổ a, thực sự là không có phúc khí mới mất mạng trong núi sâu như vậy, bằng không đợi thêm mấy tháng còn không phải là được hưởng phúc của đệ đệ . Tuy nói trước đó cùng Triệu lão tam cực khổ một chút, nhưng chờ đến khi Triệu lão tam thi đậu chẳng lẽ lại bạc đãi nhị ca này? (*Thực sự là vậy đó, thằng đó còn muốn cướp cả vợ nó mà, ahiuhiuhiu*)

Triệu lão ma vừa nghe nói là Trầm gia trấn trên con mắt đều sáng lên, những người khác đồng dạng như thế, nói tới người nhà này, người cả thôn Bình Sơn đều biết đến, đó là gia đình giàu có có tiếng trên trấn, mơ hồ nhớ tới, Trầm gia này có một ca nhi chưa xuất giá, vào lúc này lại tìm tới Triệu gia hẳn là... Ánh mắt bọn họ nhìn về phía Triệu Bình Xuyên càng ngày càng sáng

Triệu lão ma cũng là nghĩ như vậy, hắn vẫn bận tâm đến việc hôn nhân của lão tam, cũng mặc kệ là lão tam hay là tam thúc công, đều kiên trì chờ đến khi Triệu lão tam thi xong viện thí làm này mới làm quyết định, nếu như có đỗ trong tú tài vậy dĩ nhiên nhà đến hỏi cũng cao hơn một bậc, vạn nhất không được thì dựa vào Triệu lão tam tuổi nhỏ mà đã được đồng sinh người muốn đến làm thân cũng không quá kém. Bây giờ lão tam trúng tú tài, hắn thành a mẫu của tú tài, đối với vấn đề này đều tăng cao yêu cầu , nhà bình thường căn bản đều không thể lọt nỗi mắt xanh của hắn, hắn không thể cho Tam nhi tìm một ca nhi lỗ mãng như Vương Xuân Hoa, nhất định phải là ca nhi gia đình giàu có mới xứng với thân phận của Tam nhi.

Thẩm gia này chính là đại địa chủ, có mấy trăm mẫu ruộng tốt cũng có không ít cửa hàng, ca nhi gả tiến vào Triệu gia nhất định mang theo không ít đồ cưới, đến thời điểm những thứ đồ này còn không phải đều là của lão tam sao, mà lão tam hiếu thuận với hắn nhất, hắn cũng có thể trải qua tháng ngày có người hầu hạ .

Một chiếc xe ngựa dừng lại trước cửa Triệu gia, Lý Chính đang cùng tam thúc công đi ra ngênh đón một đôi phu phu trung niên, hán tử trung niên thân thiện hướng về phía bọn họ chúc: "Chúc mừng chúc mừng Triệu gia sinh ra được một tú tài, ai là tú tài vậy? Sao không thấy bóng người?"

"Thẩm lão gia mau mau vào trong, Bình Nguyên nghe được có khách quý đến liền cố ý vào gọi a mẫu hắn đến tiếp ngài, nhìn, còn không phải đang đến sao ." Tam thúc công cũng là người biết ăn nói, hôm nay đã cười đến miệng đều không đóng lại được , phu phu Thẩm gia giàu có đều tự mình đến đây thật sự là không thể nghi ngờ gì đã tăng thêm sĩ diện cho Triệu gia, nếu như chuyện tốt lại có thể thành đôi, thực sự là không gì tốt hơn .

Lý Chính âm thầm lắc đầu, Triệu gia như vậy trong lòng Lý Chính hắn cũng là ước ao , nhưng muốn hắn phải dựa vào Triệu gia thì hắn không làm được, hắn hy vọng vào hai đứa con trai của mình ba năm sau cũng có thể khiến cho hắn được ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người như vậy, nghĩ đến Phu tử đánh giá với hai đứa con trai của hắn, Lý Chính không khỏi giương cao lồng ngực.

Hết chương 33

Chương 34: Dạy đệ

Đường gia thôn Bình Sơn, người đang bận rộn trên đất ngẩng đầu liền nhìn thấy người đi về phía Triệu gia và bên phía Triệu gia kia truyền đến tiếng cười vui, lại so sánh với bên phía Đường gia kia, không khỏi quá đối lập.

Đại Sơn im lìm không nói tiếng nào ném một tảng đá đi, lại lấy ra một khối đá lớn, sau đó lại vứt đi, loại hoạt động này tuy rằng không quá mệt mỏi, nhưng mà rườm rà, cũng may mười đại hán tử đều không có ai làm biếng, một ngày chắc cũng đủ để thanh lý đi, phần dọn dẹp còn lại thì từ từ làm.

Những người khác thỉnh thoảng cũng sẽ ước ao Triệu gia, không nói cái khác, chỉ cần Triệu lão tam đỗ tú tài như vậy Triệu gia quanh năm suốt tháng có thể tiết kiệm được không ít tiền thuế má, còn không cần phục lao dịch. Có người đột nhiên nhắc đến, "Không phải Triệu gia vừa mới nộp bạc cho lao dịch sao? Đảo mắt Triệu lão tam liền đỗ tú tài, lẽ ra nhà bọn họ không cần phục lao dịch, các ngươi nói xem nhà bọn họ có đến nha môn đòi bạc lại hay không?"

Tuy nói là ước tình trạng như bây giờ của Triệu gia, nhưng mà nghe nói như vậy cũng có người cười ra tiếng, tính tình của Triệu lão ma trong thôn này thế nào ai cũng đều rõ ràng, rất có khả năng sẽ làm như vậy.

Đại Sơn ngẩng đầu nhìn về phương hướng Triệu gia, nhìn thấy Lý Phong vẫn đang im lặng làm việc ở bên cạnh, thấp giọng nói với hắn, "Này, Phong tiểu tử, ngươi nói xem Minh ca nhi nhìn thấy cảnh này có khó chịu trong lòng không? Sau này Triệu gia còn đến cửa bắt nạt hắn nữa hay không?"

Lý Phong cũng ngẩng đầu nheo mắt nhìn ra ngoài, ánh mắt kia, Đại Sơn không nói được cảm thụ như thế nào, luôn có cảm giác như Phong tiểu tử không giống như những hán tử trong thôn như bọn hắn liền nghe hắn nói, "Chỉ là một tú tài mà thôi."

Lời này lạnh đến nỗi khiến cho hai hàm răng của Đại Sơn đánh vào nhau, khẩu khí của hắn thật là lớn, đối với thôn dân như bọn họ mà nói, tú tài là người vô cùng có danh vọng địa vị, trong lòng càng thêm hoài nghi trước đây Phong tiểu tử làm chức gì, khí thế kia tuyệt đối còn lợi hại hơn so với Dư Mộ làm thiên tổng.

"Yên tâm, tú tài cũng không thể muốn làm gì thì làm , hơn nữa dù cho là làm quan cũng có thể bị tước quan thậm chí là đầu rơi xuống đất mà, huống hồ chỉ là một tú tài." Lại là thanh âm lạnh lùng.

Trong lòng Đại Sơn không khỏi tăng thêm vài phần kính nể đối với Phong tiểu tử, lòng lo lắng cho Minh ca nhi cũng bởi vì vậy mà giảm đi mấy phần, luôn cảm thấy, Phong tiểu tử có năng lực bảo vệ Minh ca nhi, hi vọng Triệu gia không tự mình chuốc lấy khổ cực chọc tới trên đầu Phong tiểu tử.

Ngoài miệng nói chuyện nhưng tay cũng không dừng lại, hai sọt đá đã chứa đầy đang chuẩn bị đưa đến chỗ chuyên môn để đá, ven đường Triệu Lục thúc vội vàng mang xe bò lại đây, các hán tử đang làm việc vui mừng đến bắt chuyện, "Lục thúc lại tới nữa sao? Chúng ta đang chờ ngươi đấy." Bọn họ đều là đến làm việc vì tiền công , nhưng mà Triệu Lục thúc này thì lại kỳ lạ, không cần Minh ca nh trả tiền công cũng đến giúp đỡ, mỗi ngày sau khi trở về từ trấn trên liền vội vàng đánh xe lại đây, dùng xe bò chở đá đi, khiến cho những hán tử này đỡ tốn sức hơn nhiều.

Vốn thấy Triệu gia hôm nay rất náo nhiệt, còn cho rằng Lục thúc sẽ qua bên kia một chút, nhưng mà nhìn tình huống này thì cũng biết được Triệu Lục thúc căn bản ngay cả liếc mắt cũng không nhìn, sau khi trở lại liền trực tiếp đem xe qua. Oán hận của Lục thúc cùng Triệu gia những người trong thôn đều biết, dù sao có một cái mạng của Đại Liên trong đó, Lục thúc khó có thể bỏ xuống những ân oán này cũng là hợp tình hợp lý, không phải tất cả mọi người đều sẽ không coi trọng ca nhi nhà mình.

Triệu Lục thúc cười ha ha : "Ta đến có thể để cho các ngươi lười biếng đi, được rồi, xe đến rồi các ngươi mau chóng chất lên đi, ta kéo đi cho các ngươi."

"Ha ha, cảm ơn Lục thúc ." Ở trước mặt Lục thúc, ai cũng không nhắc đến náo nhiệt của Triệu gia.

Bây giờ đã qua buổi trưa. Tuy rằng còn chưa đến mùa hè, nhưng mà từng người cũng đầu đầy mồ hôi. Có người lau mồ hôi trên đầu, hướng về phía sân nhìn một chút, vừa hay cửa viện được đẩy ra, lập tức vui vẻ nói, "Tên to con, bọn trẻ đưa thức ăn nước uống đến rồi."

Mọi người ngừng công việc trên tay lại, nhìn về phía cửa, Đại Mao nhà Đại Sơn đi đầu, mang một bình nước lớn, phía sau là Nhị Mao cùng tôn tử nhà Lục thúc tiểu Trụ hợp sức cùng mang một cái rổ lớn, bên trong nhất định là đồ ăn, nước là nặng nhất to nhất, vì vậy để cho đứa lớn nhất mang theo, phía sau, còn có một con chó màu vàng nâu trốn ra theo, đứng ở cửa kêu to hai tiếng, cuối cùng là một đứa bé ôm một con cọp vải đi ra, là tiểu ca nhi nhà Đường Xuân Minh.

Mấy đứa trẻ cùng một con chó đi về phía mọi người làm việc, Đường Xuân Minh đứng ở cửa cũng không tiến lên hỗ trợ, liền nhìn mấy đứa bé cố hết sức mang đồ, đi được một nửa, các hán tử đều bỏ việc trong tay xuống đi lại đón bọn chúng, trước tiên nhận lấy cái bình nước của Đại Mao, Đại Mao liền hướng về phía hán tử kia nói cảm ơn.

Mặc dù nói là chỉ trả tiền không có cơm tháng, nhưng mà lúc xế chiều, Đường Xuân Minh đều chuẩn bị bánh màn thầu cùng nước đưa tới, có lúc còn nấu chút canh xương, nhưng đồ này đều là hắn cùng Trương Tú và Vương Mạc làm, hán tử nhà Vương Mạc cùng làm ở đây, Lý Chính chọn người cũng không cần Đường Xuân Minh đề cập đến đều an bài hai hán tử nhà này vào, ai bảo ca nhi nhà bọn họ qua lại thân thiết với Minh ca nhi a, người bên ngoài cũng không nói cái gì.

Hán tử nhà Vương Mạc linh hoạt hơn Đại Sơn nhiều lắm, nhưng mà gặp Đường Xuân Minh vẫn là cười hì hì, nói cảm tạ Đường Xuân Minh đã chăm sóc ca nhi nhà hắn, khiến cho Đường Xuân Minh vô cùng vui vẻ.

Mấy đứa bé được rảnh tay liền hướng về phía mọi người cười hì hì, Đại Mao Nhị Mao đặc biệt hài lòng, bởi vì hai ngày nay Phong thúc thúc thả bọn họ chơi. Trước đây luyện võ cùng Dư Mộ thúc thúc, quá nửa đều là vừa học vừa chơi, nhưng mà Dư Mộ đi rồi liền đến phiên Lý Phong tiếp nhận, cuộc sống của bọn họ liền không dễ chịu, Phong thúc thúc lại không dễ nói chuyện như Dư Mộ, quy định thời gian trung bình phải đứng tấn là bao nhiêu, không được chút lười biếng nào. Đại Mao hiểu chuyện cắn răng kiên trì, nhưng mà Nhị Mao đã muốn lâm trận lùi bước, ban đầu Trương Tú cũng đau lòng Nhị Mao tuổi còn quá nhỏ để luyện võ , để Đại Sơn nói chuyện cùng Lý Phong một chút, nhưng mà đợi đến khi Đại Sơn đi tìm Lý Phong nói chuyện xong, kiên quyết đem Nhị Mao đưa đến chỗ của Lý Phong giao cho hắn quản giáo, sau khi bị Lý Phong quản giáo mấy bữa liền vô cùng hâm mộ A Lâm , tại sao Phong thúc thúc lại đối với A Lâm tốt như vậy nhưng đối với bọn họ lại hung như thế! Còn có con ngựa gỗ lớn mà Phong thúc thúc làm cho A Lâm bọn họ cũng muốn a, Phong thúc thúc quá bất công rồi!

Bây giờ thấy Lý Phong, thực sự là không khác gì chuột nhìn thấy mèo, mới vừa chơi xấu với cha bọn hắn, vừa thấy Lý Phong liền không còn âm thanh , ngoan ngoãn chào mọi người.

Đường Xuân Minh để cho mấy đứa bé ở bên ngoài, còn mình trở vào trong nhà, Trương Tú cùng Vương Mạc đều rửa sạch tay đem số bánh màn thầu còn lại xếp lên bàn, trực tiếp bắt đầu ăn, bọn họ ai cũng không đi về phía Triệu gia, vào lúc này đến Triệu gia tham gia trò vui chẳng khác nào là đâm vào trái tim của Minh ca nhi. Nhưng mà Trầm phu lang kia, hán tử nhà hắn chính là Lý Chính nên đành hết cách rồi, nhưng mà Trầm phu lang ngược lại rất tốt, từ sáng sớm liền đến nhà ca nhi nhà mình đang mang thai trên trấn chơi.

Trương Tú đưa cho Đường Xuân Minh một cái bánh màn thầu, lại múc một chén canh để trước mặt hắn, "Vừa nãy mới ở cửa nhìn một cái, Triệu gia quả nhiên náo nhiệt, xe ngựa cũng có mấy cái liền. Ai, ta nói vẻ mặt của các ngươi là thế nào vậy, Triệu gia chính là Triệu gia, có quan hệ gì với ta, Triệu lão tam hắn dù đi thi đậu cử nhân ta cũng vẫn sẽ sống như vậy." Thấy bộ dáng hai người cẩn thận từng li từng tí một, Đường Xuân Minh vô tình phất tay một cái, hắn thật sự không để ở trong lòng, một tú tài mà thôi, lúc trước hắn tốt xấu gì cũng là tốt nghiệp tại trường đại học trọng điểm , đệ đệ hắn Xuân Vanh đọc sách cũng không tồi, không kém so với Triệu lão tam, cách làm người lại mạnh hơn hắn nhiều.

"Ngươi a, thật làm làm cho người khác không biết nói với ngươi thế nào cho tốt, ngươi xem đi, sau khi Triệu gia có một tú tài chiều gió trong thôn cũng phải thay đổi, sau này đôi ma sao Triệu gia kia còn không biết bôi đen danh tiếng của ngươi như thế nào nữa, tuy rằng chúng ta đều hiểu rõ bọn họ là hạng người nào, nhưng mà cũng khó tránh được có mấy người vì nịnh nọt Triệu lão ma mà giội nước bẩn lên người ngươi." Trương Tú lo lắng nói, không nghĩ tới Triệu lão tam thực sự thi đỗ, trước đó chịu thiệt thòi trên tay Minh ca nhi, lấy tính tình của Triệu lão ma sao có thể buông tha?

Đường Xuân Minh cười nhạo một tiếng nói, "Ta đóng kín cổng ở nhà trồng rau thì quản bọn họ nói cái gì, lại nói Triệu lão tam là người đọc sách nên đều sĩ diện hơn so với bất kì ai, các ngươi yên tâm, có hắn ở đôi ma sao này không dám làm gì đâu, bằng không chẳng phải là làm hỏng danh tiếng của người đọc sách sao, nhiều nhất cũng chỉ để bọn họ nói sướng mồm thôi." Những thứ này đối với Đường Xuân Minh thực sự mà nói là không đáng làm gì.

"Ngươi thực sự là hào phóng." Vương Mạc nói một câu, thấy Đường Xuân Minh thật sự không để ở trong lòng, nhưng mà như vậy cũng là tốt nhất, đỡ phải để trong lòng khiến cho thân thể không tốt.

Những người ngày nay làm còn chưa tản đi, Đường Xuân Vanh liền vội vã chạy tới thôn Bình Sơn, bọn họ ở học đường đương nhiên cũng biết được kết quả thi viện lần này, trấn Bình An này lần này có bảy, tám đồng sinh tham gia viện thí, nhưng mà cũng chỉ đỗ được hai tú tài, một người trong đó chính là Triệu Bình Sơn ở thôn Bình Sơn, Đường Xuân Vanh vừa nghe thấy liền sốt ruột, hắn quá rõ ràng cuộc phân tranh lúc đó của Triệu gia cùng ca ca, lần này Triệu gia lại có thể được như vậy không biết muốn bắt nạt ca ca đến mức nào nữa, vừa được nghỉ học hắn liền chạy về thôn Bình Sơn, nhờ người chuyển lời cho a mẫu, đêm nay hắn ở lại thôn Bình Sơn.

"Ca, ca, ngươi không sao chứ?" Đường Xuân Vanh chạy đến mồ hôi chảy ròng ròng vừa nhìn thấy Đường Xuân Minh liền vội vàng hỏi.

Đường Xuân Minh hắc tuyến, từng người từng người đừng có đem hắn là đồ sứ chạm vào liền vỡ nữa được không? Tức giận chọc chọc gáy của hắn nói: "Không phải là Triệu lão tam thi đỗ tú tài sao, ta còn chờ ba năm sau ngươi cũng thi đỗ tú tài trở về cho ta đây, thực sự là, tú tài có cái gì quá mức , nếu như ngươi thực sự lo lắng Triệu gia bắt nạt ngươi, tốt lắm, thi ra được cử nhân trở về vượt qua hắn."

Vương Mạc vì chăm sóc trẻ con nên phải về nhà, nhưng Trương Tú vẫn còn ở lại, vừa nghe được Đường Xuân Minh mạnh miệng, hắn liền cười lên tiếng.

Đường Xuân Vanh đỏ mặt, không không nghi ngờ gì mà bắt đầu cân nhắc trong lòng, thật sự muốn ép Triệu gia một đầu, phải thi cao hơn so với Triệu lão tam, liền quyết định càng thêm cố gắng hơn, dù thế nào cũng không thể thua loại người nhã nhặn bại hoại này được, Đường Xuân Vanh căn bản là xem thường Triệu lão tam: "Ca, ngươi chờ, ta thi được liền làm chỗ dựa cho ngươi !"

"Tốt, đây mới gọi là có chí khí, trước mắt những cái này đáng là gì, sau này chờ ngươi thi đỗ ra ngoài nhận thức liền mở rộng tầm mắt, loại tiểu nhân này căn bản không đáng để ngươi lãng phí quá nhiều tâm tư lên người hắn, nắm một cái liền được cả đám lớn." Đường Xuân Minh mở ra hình thức dạy đệ đệ.

Đường Xuân Vanh nghe được mơ hồ, không biết rõ ca ca nói tới cái gì, Đường Xuân Minh không ngừng cố gắng nói: "Ngươi nói Triệu lão tam tiểu nhân như vậy quan tâm nhất chính là cái gì? Lúc trước ta là dựa vào cái gì liền thoát khỏi quan hệ với Triệu gia được ?"

"Danh tiếng?" Lần này Đường Xuân Vanh đã phản ứng lại được.

"Không sai, người như thế quan tâm nhất chính là mặt mũi, tuy rằng hiện tại hắn đỗ tú tài có người đồng ý cho hắn mặt mũi, nhưng đụng tới người như ta không quan tâm đến sĩ diện không cho hắn mặt mũi , Triệu lão tam hắn dám động ta? Xì, không phải ta xem thường hắn, nhưng mà dám uy hiếp hắn, hắn còn muốn tiếp tục đi lên con đường thi cử, vậy hắn liền không thể không bận tâm danh tiếng, không thể không ràng buộc nhà người nhà hắn, tốt xấu gì thì ta cũng nuôi nấng cốt nhục Triệu gia."

Đường Xuân Minh trực tiếp nói cho Đường Xuân Vanh, những người khác có lẽ sẽ có kiêng kị lưu lại một đường cho mình, nhưng mà với hắn mà nói, mặt mũi danh tiếng cái gì là cái không đáng giá nhất, càng để ý đến danh tiếng càng trói buộc tay chân mình, đương nhiên hắn tình nguyện người bên ngoài dùng vật như vậy đến ràng buộc chính bọn hắn, Đường Xuân Minh có thể không kiêng kị gì mà làm việc, ngược lại một ca nhi như hắn thì sợ cái gì chứ, cùng lắm thì thu thập đồ đạc rời đi.

"Ca..." Đường Xuân Vanh giống như rõ ràng cái gì, nhưng trong lòng lại có chút khổ sở, nếu không phải là hắn không có bản lĩnh bảo vệ được ca ca, ca ca cũng không cần tình nguyện làm hỏng danh tiếng cũng không muốn thỏa hiệp với người của Triệu gia a.

"Tuổi không lớn lắm liền cau mày, cẩn thận biến thành cái ông cụ non, suy nghĩ nhiều như vậy làm cái gì, đến rồi thì an tâm ở lại, buổi tối làm món ngon cho ngươi, vừa hay buổi sáng nhờ Lục thúc mang theo chút thịt trở về." Đường Xuân Minh tức giận tuốt một cái tóc của đệ đệ lại giống như là đang bắt nạt hắn.

Đường Xuân Vanh thở phì phò đẩy bàn tay của hắn liền chạy, nếu không phải kiêng kỵ bụng ca lớn hắn đã phản kháng rồi, Trương Tú ở bên cạnh nhìn mà buồn cười, nói với Đường Xuân Minh một câu, không được bắt nạt đệ đệ như vậy .

Lúc này Đường Xuân Minh cũng không ý thức được lời này của hắn lại có ảnh hưởng sâu sắc đến nhân sinh quan của Đường Xuân Vanh, miễn cưỡng đem đệ đệ vốn tình tình thuần lương quẹo vào một con đường khác. Đường Xuân Vanh nhiều lần hỏi mình, uy hiếp của hắn là cái gì? Hắn không muốn trở thành người như Triệu lão tam, có thể không để ý đồ vật bên ngoài phù phiếm như vậy, nhưng là, người nhà, a mẫu cùng ca ca nhất định trở thành uy hiếp của hắn, như vậy, chỉ có thể trở nên càng mạnh mẽ hơn mới có thể bảo hộ được uy hiếp của mình.

&&&

Huyện An Bình.

Ở trong huyện càng sớm nhận được kết quả của viện thí hơn so với trong trấn, Đằng Dục trở lại từ trấn cũng là người quan tâm đến thi viện, Trần chưởng quỹ trời vừa sáng liền biết được kết quả viện thí cùng danh sách tú tài, khi bọn họ nhìn thấy tên của ngươi đỗ liền sửng sốt , xoa xoa con mắt của chính mình, thật sự là không nhìn lầm.

Ngươi nói xem lần này thủ hoa thi viện là ai? Chính là thư sinh đã từng đến Thính Cảnh Các trước kia Đào công tử, lúc trước Trần chưởng quỹ chỉ là ôm ý nghĩ giăng lưới cũng như nâng cao danh tiếng của Thính Cảnh Các, không nghĩ tới thực sự bắt được con cá lớn, nghĩ đến biểu hiện quẫn bách mang theo ngượng ngùng của Đào công tử lúc đó, làm thế nào Trần chưởng quỹ cũng không nghĩ tới học vấn của hắn lại giỏi như vậy.

"Thiếu gia, ta tìm hiểu chỗ Đào công tử nghỉ ngơi rồi đưa lễ qua?" Trần chưởng quỹ đề nghị.

"Cũng được, nhưng mà không cần nhắc lại chuyện ban đầu, nhớ kỹ Thính Cảnh Các chúng ta không thể đem chuyện ban đầu coi như thi ân, phải nhớ, chúng ta chỉ là thương gia, một tay giao bạc một tay giao hàng , vì vậy chỉ là kết một cái thiện duyên, mặc kệ là người nào đều không nợ Thính Cảnh Các chúng ta cái gì cả." Đằng Dục nhắc Trần chưởng quỹ, đối với người đọc sách mà nói quan trong nhất chính là mặt mũi, để người ta biết Thính Cảnh Các bày ra chuyện thi ân giả này, chỉ sợ có thể rước lấy phiền phức cho người kia đồng thời cũng bât lợi đối với danh tiếng của Thính Cảnh Các.

"Vâng, thiếu gia, ta nhớ rồi." Trần chưởng quỹ lập tức căng thẳng trong lòng, hắn xác thực là có suy nghĩ như vậy, là bọn họ trợ giúp Đào công tử mới có thể có kết quả này, bằng không lấy tình trạng quẫn bách của Đào công tử chỉ sợ ngay cả thi viện cũng không tham gia được, nhưng mà như thiếu gia từng nói, nếu như Đào công tử thật sự chú ý đến bọn họ lấy chuyện ban đầu bắt bí lời của hắn chỉ sợ trong lòng sẽ ghi một bút cho Thính Cảnh Các, ngược lại sẽ mang đến tai họa.

Ngay cả Trần chưởng quỹ cũng chỉ giống như những người khác, chuẩn bị một bộ văn phòng tứ bảo cùng một số bạc đưa đến cửa Đào công tử , trong danh sách quà tặng cũng không tính là bất ngờ, nhưng mà Đào công tử sau khi xã giao xong liền muốn bái phỏng ông chủ của Thính Cảnh Các, biểu đạt lòng biết ơn của hắn.

&&&

Triệu gia, đám người nhiệt nhiệt nháo nháo tản đi , Triệu lão ma sai Vương Xuân Hoa dọn dẹp nhà, Vương Xuân Hoa cũng cười hì hì đồng ý, không hề có một chút không tình nguyện khi bị Triệu lão ma sai khiến như trước, xoay người liền đem con trai dụ dỗ đi bồi a ma đi, chính mình bấm tiểu ca nhi Triệu Mai một cái, để hắn nhanh chóng làm việc không cho phép lười biếng, mắng Triệu Mai một trận trong lòng mới thoải mái hơn một chút, bị Triệu lão ma đối xử như vậy không phải là không tức giận , nhưng mà vì muốn sống tốt qua ngày tháng sau này hắn nhất định phải nịnh Triệu lão ma thật tốt.

Chỉ tiếc số bạc bị Triệu lão ma đào đi , ngẫm lại trong lòng liền nhỏ máu.

Triệu Bình Xuyên tiễn khách mời cuối cùng mới trở về nhà, cùng Triệu lão ma thương lượng việc hôn nhân của hắn, hôm nay đôi phu phu đại hộ Trầm gia đến đây chúc mừng hắn, nhưng ý tứ thực tế đến Triệu lão ma cũng nhìn ra được, đây là muốn cho Triệu lão tam làm ca tế nhà bọn họ đây.

"Bình Xuyên, ngươi nghĩ thê nào? Bên phia tam thúc công nói như thế nào ?" Triệu lão ma thấy con thứ ba đi vào không thể chờ được nữa hỏi, nếp nhăn trên khuôn mặt bị hắn chen thành một đóa hoa.

"Tam thúc công đương nhiên là nói suy nghĩ cẩn thận , " Triệu Bình Xuyên tự mình rót chén trà uống, ngày nay đều không có thời gian nghỉ một chút nào, cổ họng cũng nói khô rồi, "Nhưng mà, ta hình như cũng không nghe được ca nhi của Trầm gia ở trên trấn trên như thế nào."

Triệu Bình Xuyên cũng không giống Triệu lão ma cùng tam thúc công đều hận không thể lập tức đồng ý, chỉ lo kéo dài hôn sự này lại xảy ra biến hóa mất đi nhà tốt như Trầm gia, nhưng mà khoảng thời gian này Triệu Bình Xuyên ở lại phủ Định Châu, ăn ở phủ Định Châu, biết được sự phồn hoa của phủ Định Châu, lại thường xuyên đi lại với những con cháu xuất thân phú quý ở phủ Định Châu, tầm mắt đương nhiên rộng hơn, hóa ra mình vẫn là ếch ngồi đáy giếng, thế giới bên ngoài so với tưởng tượng của hắn còn lớn hơn nhiều, hắn sao có thể bị ràng buộc ở một nơi nhỏ như thế này, dù cho gia đình đại hộ Trầm gia này điều kiện dù tốt, dưới cái nhìn của hắn cũng chỉ là gia đình hơi giàu có, nhưng không hề có bối cảnh khác , đối với khoa cử của mình mới có tác dụng thực tế.

Hắn đã nói với tam thúc công rồi, hưng phấn trong lòng tam thúc công cũng lạnh xuống, dưới cái nhìn của hắn, sau này Tam thúc công chỉ sợ không chỉ là một tú tài như vậy, nếu đúng như Triệu lão tam nói, đại hộ Trầm gia đương nhiên không thể giúp cho Triệu lão tam đi lên con đường quan trường, hắn mới không để cho đại hộ Trầm gia làm trì hoãn con đường của Triệu lão tam.

"Cái này dễ thôi, " Triệu lão ma vỗ đùi nói, "Ngày mai a mẫu liền lên trấn nghe ngóng, còn có bà mối trên trấn nhất định sẽ biết tình huống ca nhi của Trầm gia, nếu như ca nhi nhà bọn họ không được, phi! Của hồi môn nhiều hơn nữa ta cũng không thèm!" Triệu lão ma đối với những người khác đều có thể tàn nhẫn, cầm bạc một chút cũng không nỡ dùng, nhưng hắn đối với con thứ ba của mình đó là tình yêu chân thành, làm gì có chuyện không cẩn thận, ngay cả bạc cũng đứng phía sau con trai của hắn.

"Vậy cũng được, a mẫu chờ ngày mai ngươi lên trấn hỏi chuyện, cả ngày hôm nay a mẫu cũng mệt mỏi rồi, nghỉ sớm một chút đi." Chính hắn cũng mệt mỏi , nhưng trên mặt một đều là biểu tình hiếu thuận suy nghĩ cho a mẫu.

"Vẫn là Tam nhi hiếu thuận, nào giống như hai ca ca bất tài của ngươi." Triệu lão ma kích động kéo tay con trai của hắn bắt đầu kể khổ, "Ngươi không biết khoảng thời gian ngươi không ở đây, tên sao chổi kia đã làm những cái gì, hiện tại cuối cùng ngươi cũng có thể thi đỗ tú tài, a mẫu đã có chỗ dựa, ngươi nhìn, ngày mai, không, ngày kia xem ta thu thập con tiện nhân kia thế nào!"

Ngày đó bị vạch trần giả bệnh trước mặt mọi người khiến cho Triệu lão ma mất hết mặt mũi, Triệu lão ma hoàn toàn trách tội trên người Đường Xuân Minh, nếu không phải tại tên sao chổi này, sao hắn có thể rơi xuống mức bị tiểu bối chế giễu như vậy, còn bị tam thúc công mắng một trận, bây giờ hắn đã là a mẫu của tú tài, ai dám cười hắn, ngay cả tam thúc công cũng không thể không kính trọng hắn, hừ!

Triệu lão ma muốn xả cơn giận này!

Triệu Bình Xuyên vừa nghe liền biết a mẫu nói tới ai, lông mày lập tức cau lên, không phải nói A Mẫu không cần tìm người kia gây phiền phức sao? Trong lòng hắn cũng rõ ràng, việc này chỉ sợ là a mẫu mình tới tìm đối phương, phải biết trước kia a mẫu bắt nạt người khác quen rồi , hiện tại để hắn cúi đầu chịu thua sao có thể có thể nuốt được cơn giận này.

Nghĩ tới đây không khỏi oán giận A Mẫu không hiểu chuyện, mỗi lần đều phải để hắn cản, a mẫu như vậy sao có thể khiến hắn an tâm đưa ra ngoài?

"A Mẫu, " Triệu Bình Xuyên nhẫn nhịn hỏi, "Đến cùng xảy ra chuyện gì?"

Như thế rất tốt, Triệu lão ma rốt cục chờ được cơ hội kể ra mọi chuyện, một phát liền đem những chuyện mà hắn tự cho là Đường Xuân Minh làm không biết xấu hổ kể từ đầu đến đuôi, cái gì mà câu dẫn hán tử giúp hắn trồng trọt, còn cám dỗ chưỡng quỹ tửu lâu ở trên trấn, bằng không người ta dựa vào cái gì tốn nhiều bạc như vậy mua rau của hắn, hiện tại lại thêm một nhóm hán tử ra vào sân nhà hắn, quả thực đem bộ mặt của ca nhi đều làm mất hết rồi, tiện nhân không có mặt mũi như vậy nên nhét vào lồng heo.

Ở trước mặt con trai của mình, Triệu lão ma mắng thật sảng khoái.

Triệu Bình Xuyên vừa nghe trán càng ngày càng nhăn lại, hết ngày sự kiên nhẫn của hắn cũng đã dùng hết , chẳng trách tam thúc công không ngừng nhắc nhở hắn khuyên a mẫu mấy câu, hóa ra là vì việc này. Hảo cảm của hắn đối với ca sao Đường Xuân Minh này đã sớm từ thất vọng đến chán ghét, nếu như không phải tại Đường Xuân Minh, tại sao người trong thôn có thể dùng ánh mắt như vậy nhìn hắn, khiến cho hắn không thể không đến trấn trên trước thời gian.

Bây giờ nghe được Đường Xuân Minh suốt ngày giao thiệp với hán tử trong thôn, ác cảm trong lòng càng sâu thêm một tầng, nhưng mà khiến cho hắn thất vọng chính là, Đường Xuân Minh lại thật sự đem những ngày tháng qua sống rất tốt, còn bám được vào tửu lâu Cẩm Ký trên trấn. Hắn không giống như Triệu lão ma nghĩ Đường Xuân Minh cám dỗ chưởng quỹ mới được lợi như vậy, hắn đã đi qua Cẩm Ký, được tính là tửu lâu ngon nhất trên trấn, chưởng quỹ kia sao có thể bị một ca nhi nông thôn hấp dẫn đến mức bỏ bạc ra, nghĩ tới, sau khi trở về liền nghe được bạn học cùng trường nói hình như món ăn của Cẩm Ký tốt hơn trước kia nhiều, nói ngày nào đó mời hắn đến tửu lâu kia ăn, nhưng mà trong khoảng thời gian ngắn hắn sẽ không đem chuyện này có liên hệ gì đến Đường Xuân Minh, nhưng cũng sẽ không đồng ý với a mẫu mình.

Hắn vốn muốn nhìn tình cảnh Đường Xuân Minh không sống được qua ngày nữa mà đến cầu bọn họ, nhưng không như mong muốn.

Đối với lời Triệu lão ma nói Đường Xuân Minh lấy được bạc từ trên tay Triệu Đại Hổ, Triệu Bình Xuyên cũng là không quá tin tưởng , Triệu Đại Hổ như thế nào, Triệu Bình Xuyên tự nhận sẽ không nhìn nhầm , hai ca ca hắn, một người vừa ngu vừa lười, một người lại thành thật trung hậu , đối với A Mẫu vô cùng hiếu thuận, đối với đệ đệ là hắn cũng thực sự là quan tâm chăm sóc, nhưng mà vì một ít chuyện Triệu Bình Xuyên luôn luôn không ưa người ca ca thô tục này, đối với A Mẫu không ngừng đòi ngân lượng từ Triệu Đại Hổ cũng mắt nhắm mắt mở, trước mắt bọn họ gian khổ một ít, sau này còn không phải là muốn dựa vào hắn sao?

Hắn rõ ràng a mẫu chỉ là đỏ mắt số bạc kia thôi.

"Được rồi, A Mẫu, " Triệu Bình Xuyên không nhịn được mở miệng, "Tam thúc công không phải sớm nói ngươi không cần quản đến chuyện nhà hắn sao, sao ngươi không chịu nghe a, đại ca sao cũng là, sau này a mẫu ít quan tâm đến chuyện của hắn, người kia đã sớm phân ra không có liên quan đến chúng ta, bây giờ ngươi nháo đến cửa không phải là để người ta bàn tán sao? Không phải nói Triệu gia ta còn không tha một ca nhi hán tử đã chết rồi? A Mẫu, ngươi có biết hay không bây giờ có bao nhiêu người đỏ mắt nhà chúng ta?"

"Con trai của ta bây giờ đã là tú tài , ta sợ hắn làm chi?" Triệu lão ma hét ầm lêm, để hắn cúi đầu trước tiện nhân kia, đời sau cũng không thể.

"Vâng, ngươi không sợ, nhưng con trai của ngươi sợ, được chưa, " Triệu Bình Xuyên biết mình không có cách nào thay đổi được ý nghĩ của a mẫu, chỉ đành uy hiếp, "Ta sợ gánh vác danh tiếng bức tử ca sao, đến lúc đó ngay cả công danh tú tài cũng không gánh được, ta cầu ngài, sau này ta còn phải tiếp tục thi công danh, ta có thể nào vì một ca nhi không biết vô liêm sỉ như vậy mà bị phá hủy tiền đồ? Sau này a mẫu muốn theo ta vào thành làm lão thái thái, ngày tháng sau sẽ càng tốt, A Mẫu nếu như kiên quyết tìm người kia tính sổ, tốt lắm, sau này ta liền trực tiếp ở nông thôn đi, khỏi phải đi thi , đỡ phải phí công một hồi cuối cùng lại không được kết quả tốt."

"Không thể nào? Một tên tiện nhân như hắn lại có thể phá hủy tiền đồ của con trai ta? Xem ta có giết chết hắn không!" Ánh mắt oán hận, giống như Đường Xuân Minh thật trì hoãn tiền đồ của con trai hắn vậy. Dù cho bây giờ Đường Xuân Minh thay đổi rất nhiều, nhưng trong lòng Triệu lão ma,vẫn còn là ca nhi mặc hắn bắt nạt như trước, vì vậy hiện tại càng thoát ly khống chế của hắn càng khiến hắn tức giận.

"Nếu như sau này ta có thể một tay che trời ở huyện An Bình, tùy tiện ngươi đối phó với hắn thế nào cũng được, nhưng trước lúc này không được." Triệu Bình Xuyên nói, đồng thời lại cho A Mẫu hi vọng, Triệu Bình Xuyên dã tâm bừng bừng, không cho là ngày kia sẽ không đến, tú tài, cử nhân, tiến sĩ, ở trước mặt hắn đều là một con đường bằng phẳng, hắn không cần vì người không quá quan trọng như vậy phá hủy tiền đồ của mình.

"Được, " Triệu lão ma không thể không nuốt xuống cơn giận này đồng ý, "A Mẫu chờ một ngày kia!" Hắn không tha cho con tiện nhân kia .

Triệu Bình Xuyên tuy rằng ghét bỏ a mẫu mình thô tục, nhưng cũng không phải một chút hiếu tâm đều không có , ít nhất dưới tình huống không uy hiếp đến lợi ích của hắn. Hắn biết mình có thể thi đậu tú tài đều là công lao của a mẫu,nếu như không có a mẫu, sau khi cha mất hắn không thể có nhiều tiền bạc phục vụ cho việc ăn học của hắn như vậy.Vì vậy, vì có thể để cho a mẫu thư thái một chút, hắn đang suy nghĩ có nên lên trấn tình hiểu tình huống của đông gia tửu lâu Cẩm Ký một chút hay không, nếu như có thể đứt đoạn con đường tài lộ của người kia...

Dưới cửa sổ một bóng chậm rì rì đi ra ngoài, sau khi cách xa bóng đen mới đứng thẳng lưng, thở dài một hơi. Từ xưa đến nay hắn đều biết tam đệ không muốn nhìn mình cùng Đại Hổ, ngay cả trong lòng a mẫu cũng chỉ có một đưa con trai là tam đệ, đem mình cùng Đại Hổ đều coi là không có chuyện gì to tát cả, Đại Hổ chết a mẫu cũng không rơi một giọt mắt thật lòng nào.

Danh tiếng? A, Triệu Đại Ngưu cười khẽ, Triệu Bình Xuyên hắn không chỉ sợ bị danh tiếng nào không tốt sao, ngày tốt của Triệu Đại Ngưu hắn đến rồi, Triệu Bình Xuyên đừng hòng thoát khỏi đại ca là hắn này, bằng không hắn sẽ khiến cho danh tiếng của hắn hỏng bét!

Bạc, cái gì cũng không quan trọng bằng bạc! Nghĩ đến những lễ vật mà người mang đến cửa kia, ánh mắt của Triệu Đại Ngưu lóe lên vẻ tham lam.

&&&

Đường Xuân Vanh hai ngày nay đều ở bên phía ca ca, thấy sau khi khách khứa đến Triệu gia về, Triệu lão ma cùng Vương Xuân Hoa cũng không có tới cửa làm ầm ĩ, trong lòng cũng yên ổn hơn rất nhiều, xem ra quả nhiên giống như ca ca nói, Triệu lão tam có thể ràng buộc được những người ác độc kia. Nhưng mà hắn cũng hiểu được ràng buộc này chỉ là tạm thời, có người chính là chó không thể không ăn cứt, ba năm sau, hắn nhất định phải thi được vị trí cao hơn Triệu lão tam!

Đối với chuyện Minh ca nhi làm ăn buôn bán với tửu lâu, Đường Xuân Vanh vô cùng cao hứng, tháng ngày này ca ca càng trải qua thoải mái hắn càng yên tâm, ca ca nói trên tay hắn có giống tốt, có khả năng có được sản lượng cao trước kia nếu như năm nay thu hoạch tốt, sang năm hắn sẽ cho a mẫu một ít giống, Đường Xuân Vanh nghe xong càng cao hứng hơn, bây giờ ca ca đang cố gắng cải thiện quan hệ cùng a mẫu, hắn thực sự rất vui vẻ.

Đường Xuân Vanh đi rồi, một số người muốn xem náo nhiệt trong thôn liền thất vọng. Ngày đó Triệu lão ma thả ra lời hung ác đương nhiên sẽ có người truyền đi, một số người đỏ mắt vì Đường Xuân Minh kiếm được tiền đương nhiên cũng không ưa gì hắn nên muốn xem người tìm hắn gây phiền phức, nhưng đợi mấy ngày cũng không thấy động tĩnh, Triệu lão ma hiếm khi ra ngoài lại chạy lên trấn trên một chuyến, nhưng mà đều là dựa vào hai chân mà đi, Triệu Lục thúc làm sao lại để hắn lên xe bò, dù cho tam thúc công đến cũng đều là vô dụng.

Hắn giống như Đường Xuân Minh, cũng không bao giờ muốn mượn Triệu lão tam mà phát tài, hận không thể cách những người này càng xa càng tốt, đỡ phải nghĩ đến cừu hận năm xưa.

Mà tam thúc công thấy Triệu lão ma quả nhiên không gây sự nữa, trong lòng đối với Triệu Bình Xuyên nghe lời càng cảm thấy hài lòng , hết sức nâng cao danh tiếng của Triệu Bình Xuyên ở trong thôn cùng những vùng xung quanh.

Dưới tình huống một nhóm người ngồi xem kịch vui đều cảm thấy thất vọng, tường vây mới nhà Đường Xuân Minh đã được xây xong, dùng đất cùng đá tạo thành, đồng thời, Đường Xuân Minh còn nhờ người cắm những cục đá có phần góc nhọc trên trên đầu tường, để phòng ngừa có người leo tường bò vào. Dù gì cùng là Đường Xuân Minh ra tiền, hắn nói thế nào thì người ta làm như vậy, làm thêm cái này nữa lại được thêm một ngày tiền công a.

Ngày cuối cùng, bọn họ còn mượn bò nhà Triệu Lục thúc cùng la bên nhà Lý Chính, đem tường cẩn thận mà cày sâu thêm một lần. Cuối cùng lúc phát tiền công, Đường Xuân Minh mời những người này ăn một bữa ăn, ăn đến từng người từng người đều cảm thấy hài lòng, mà danh tiếng tay nghề nấu ăn của Đường Xuân Minh tốt lắm cũng được lưu truyền trong thôn.

Sân mới xây xong, làm một cánh cửa liên kết với sân cũ, không cần ra khỏi cổng liền có thể qua được. Sân mới càng rộng rãi hơn, ba đứa bé cùng với tiểu Trụ gần đây được thêm vào cũng thường mang theo Tiểu Hoa chơi đuổi bắt ở chỗ này, Đường Xuân Minh cũng không ngăn cản, để cho bọn chúng rèn luyện thân thể. Hắn cũng thường đến sân mới một chút, vốn nơi hắn có thể đến cũng có hạn, không thể vác cái bụng này mà đi lại khắp nơi trong thôn, chỉ có thể ủy khuất ở nhà, tự mình cũng cảm thấy thương mình, giờ thì hay rồi, nơi lớn như vậy đều thuộc về mình, Đường Xuân Minh không khỏi có thêm cảm giác thành công trong lòng.

Có sân mới, kế hoạch đào giếng lấy nước của Đường Xuân Minh cũng được bắt đầu, bằng không sau này muốn tưới nước trong sân, hắn thực sự không tiện để Đại Sơn làm sức lao động miễn phí của hắn, đưa tiền công Trương Tú cũng sẽ không muốn, vì vậy đành phải làm vậy.

Lúc này tâm điểm chú ý của mọi người đều đặt lên người Triệu gia, Đường Xuân Minh nhanh chóng nhờ Lý Chính tìm người đến xem, tính toán mạch nước ngầm rồi đào lên, đóng cửa viện lại không ai biết bọn họ đang làm gì, chờ đến khi tin tức Triệu gia muốn kết thân với gia đình giàu có trên trấn truyền ra, Đường Xuân Minh đã đào xong giếng, nhìn dòng nước mát mẻ trong lòng dưới giếng, Đường Xuân Minh vui cười hớn hở nở nụ cười.

Editor: thực sự là càng ngày càng dài a~ T^T



loading...

Danh sách chương: