Edit Xuyen Thanh Vo Cu Cua Nam Phu Chuong 2 Cai Goi La Tinh Nhan

Editor: Hạ Cẩn

Nghe được lời Nguyễn Thu Thu nói, lần đầu tiên từ lúc vào cửa, Trình Tuyển đưa mắt nhìn cô, ánh mắt đó giống như là đang nhìn một người xa lạ lần đầu gặp mặt, không có chút dao động hay cảm tình nào.

"Căn phòng này không thể cho cô."

Căn phòng? Nguyễn Thu Thu sửng sốt một chút.

Trên bàn là hai tờ thỏa thuận ly hôn, Nguyễn Thu Thu vội vàng mở ra xem, trên đó viết rất rõ ràng hai người ly hôn do tình cảm rạn nứt, nhà gái Nguyễn Thu Thu nguyện ý chủ động từ bỏ bất động sản thuộc sở hữu chung để bồi thường, nhà trai sẽ cho cô cổ phần của công ty Trình thị mà anh có, ước chừng hơn năm triệu nhân dân tệ.

Trong truyện có viết qua, công ty Trình thị là sản nghiệp của bố Trình Tuyển, quy mô không tính lớn. Chẳng qua từ sau khi mẹ ruột Trình Tuyển qua đời, bố anh lấy mẹ kế thì quan hệ cha con của hai người trở nên quyết liệt. Cho nên cổ phần trong tay Trình Tuyển rất ít, cũng ước chừng chỉ có mấy triệu.

Nguyễn Thu Thu hơi kinh ngạc. Căn nhà này chỉ là một căn hộ dân cư bình thường một trăm mét vuông, sát nội thành, dựa theo định giá của nữ chính trong sách, nhiều nhất đáng giá ba triệu, Trình Tuyển có cần phải bồi thường cô nhiều thế không?

Chẳng trách nguyên chủ lập tức đồng ý ly hôn.

Dựa theo trong truyện miêu tả, nguyên chủ rất phấn khích tiếp nhận điều kiện của Trình Tuyển, thế nên sau đó nữ chính còn nhớ cô rất kĩ. Nữ chính mới đầu một lòng một dạ muốn gả cho Trình Tuyển, mà nguyên chủ mang đi mấy trăm vạn của anh - số tiền đủ cho một người bình thường sống thoải mái dễ chịu cả đời.

Nguyễn Thu Thu đóng hợp đồng lại, lắc lắc đầu: "Tôi không phải đang nói điều kiện với anh, cũng không phải muốn căn phòng này, tôi không định ly hôn nữa."

Trước mắt, khi không có manh mối giá trị nào để quay về, ổn định môi trường điều kiện xung quanh mới là chuyện quan trọng nhất. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn Nguyễn Thu Thu đã trải qua quá nhiều bước ngoặt khó tin, nên giờ cả người mềm oặt, chỉ muốn nằm một chỗ yên bình nghỉ ngơi, phục hồi tinh thần, tiếp thu hiện thực.

Tạm thời không ly hôn, xác định cốt truyện hiện tại của thế giới này rồi tính tiếp.

Đối với sự lật mặt của Nguyễn Thu Thu, Trình Tuyển không hề để bụng chút nào.

"Được."

Có lẽ đối với anh mà nói, bên cạnh có người hay không, là dạng người gì, đều không phải chuyện quan trọng.

Nhìn mì tôm trong tay Trình Tuyển, Nguyễn Thu Thu cau mày.

Cô đi đến phòng bếp, xem qua một chút đồ ăn trong tủ lạnh, không phải thức ăn nhanh thì là các thứ ăn vặt không có dinh dưỡng như mì tôm, coca cola,......., không một chút rau dưa trái cây có thể ăn nào.

Nguyễn Thu Thu trầm mặc. Trong nhà trước nay đều không bật bếp nấu cơm sao?

"Cái đó...... Trình Tuyển, anh ăn xong mì gói, chúng ta đi ra ngoài một chuyến đi. Đi siêu thị mua vài thứ."

Trình Tuyển chậm rì rì mà liếc mắt nhìn cô một cái.

Ánh mắt anh ý vị rất rõ ràng, như thể Nguyễn Thu Thu là một người xa lạ đưng bất thình lình đưa ra thỉnh cầu.

Nguyễn Thu Thu đưa ra lý do đơn giản, thô bạo: "Tôi không cầm hết đồ được hơn nữa trời tối, bên ngoài còn đang mưa."

"......"

Ngày thường nguyên chủ cùng Trình Tuyển chỉ ở chung còn mệnh ai lấy lo, không ai quấy nhiễu ai, bọn họ thậm chí có thể mấy tháng không nói với nhau một câu. Nguyên chủ cũng từng ham mê sắc đẹp Trình Tuyển, nhưng Trình Tuyển là ai? Là một mỹ nhân đầu gỗ hàng thật giá thật, là một hòn đá hình người, vì thế nguyên chủ cũng dần dần không có ý định mặt nóng dán mông lạnh* nữa.

*Mặt nóng dán mông lạnh: ý chỉ một người nhiệt tình nhưng lại nhận được sự lạnh lùng hờ hững, lòng nhiệt tình không được đáp lại.

Nguyễn Thu Thu chỉ muốn làm một người ở chung lễ phép, ân cần với Trình Tuyển .

"Ăn xong rồi thì đi thay bộ khác, sẽ bị cảm lạnh."

Trình Tuyển không nói gì, bưng mì gói trở lại thư phòng, đóng cửa .

Nguyễn Thu Thu liếc mắt một cái, phát hiện thư phòng có một chiếc giường đơn, lại nghĩ đến ngủ phòng của mình không có một cái quần hay cái áo nào, cô không khỏi thở phào nhẹ nhõm.

...... May quá, hẳn là không cần ngủ chung trên một cái giường.

Trước khi Nguyễn Thu Thu xuyên sách cũng lẻ loi một mình. Không có người nhà, không có bạn trai, sinh hoạt độc lập trong thành thị xa lạ, hiếm khi tiếp xúc với người khác. Hiện tại có một đồng bọn tính tình có vẻ không tồi ở chung, cô cũng thấy hơi vui mừng.

Nói không chừng cuộc sống sau này sẽ rất tươi đẹp.

*

Trình Tuyển thay một chiếc áo hoddie đen, mặc bộ thể thao màu xám nhạt. Nhìn đi, với gương mặt này của anh, nói là học sinh cao trung cũng có khối người bị lừa cho xem.

Anh xách theo mấy túi rác, Nguyễn Thu Thu tay không đi theo phía sau nhìn đông nhìn tây, cố gắng làm quen với các tuyến đường chung quanh, hai người một đường không nói chuyện cũng không xấu hổ. Gần đây có một siêu thị nhỏ, đi bộ đến cũng chỉ mất có vài phút Nguyễn Thu Thu thuần thục mà tìm kiếm vài đồ vật trong nhà cần dùng, Trình Tuyển phụ trách đẩy xe mua sắm, hai người phân rất công rõ ràng.

"Ong ong." Điện thoại Trình Tuyển đột nhiên rung lên, anh dừng chân lại, một tay vịn xe, một tay bắt điện thoại.
Đầu bên kia là một giọng nam trẻ tuổi: "Đại boss, BUG chữa xong rồi, anh online nhìn xem?"

"Bận."

Trình Tuyển ánh mắt dừng một dãy kệ để hàng không xa phía trước, Nguyễn Thu Thu đang nhón mũi chân cố lấy bịch giấy vệ sinh trên cao. Bởi vì cố hết sức mà gò má ửng đỏ, cô ngửa đầu, một tay duỗi đến cao cao, vụng về đến mức không giống "Cô".

Vẻ mặt anh như suy tư gì đó.

"Hả? Sao lại không có thời gian, anh không phải về nhà rồi sao?"

Trình Tuyển không lạnh không nóng: "Ở siêu thị."

"Siêu thị?" Đối phương nổi lên tâm tư nói giỡn, "Anh không phải ở cùng chị dâu chứ?"

Anh nhẹ nhàng đáp.

"Ừ."

Điện thoại kia đầu im lặng vài giây, lát sau một tiếng hét kinh hoàng vang vọng: "Hai người sao lại......"

Trình Tuyển trực tiếp cúp điện thoại, cắt dứt tiếng ồn. Anh đi lên trước, lướt qua Nguyễn Thu Thu, nhẹ nhàng lấy bịch giấy xuống ném vào xe đẩy. Nguyễn Thu Thu cảm kích thở phào: "Cảm ơn."

Đáp lại cô là bóng lưng Trình Tuyển đẩy mua sắm xe rời đi, ngựa quen đường cũ rẽ vào kệ để hàng đối diện.

Nguyễn Thu Thu: "...... Quay lại! Không được lấy đồ ăn vặt!"

......

Cùng lúc đó, người bị cúp điện thoại - Đồ Nam kinh ngạc, mấy người bên cạnh hỏi: "Có chuyện gì vậy? Đại boss bắt tăng ca sao?"

"Không có."

Anh ra vẻ thần bí cười hề hề nói: "Mọi người đoán xem tôi nghe được bí mật kinh thiên đại địa gì? Đại boss thế mà lại đi dạo siêu thị cùng vợ! Ai da tôi bị cúp điện thoại đó, đại boss cùng người khác ra cửa, ai da trời sắp nổi bão rồi!"

Vừa dứt lời, mọi người ồ lên.

Ngày thường đại boss chưa bao giờ đề cập đến bất cứ vấn đề gì về vợ anh. Lúc trước kết hôn ngay cả tiệc cưới cũng chưa làm, bọn họ đến nay vẫn không biết gì về Trình phu nhân trong truyền thuyết.

Hiện tại, nói không chừng hai người quan hệ không tồi, chỉ là Trình Tuyển tính cách hướng nội không biết biểu đạt cảm xúc?

"Không phải nghe nói vợ boss muốn ly hôn sao?" Người phụ nữ duy nhất - An Nhu cắn cắn môi, cẩn thận nói.

"Cô đừng nói bậy...! Đại boss không thích người khác truyền lời ong tiếng ve."

"Đâu có, bạn của tôi cùng vợ boss thỉnh thoảng nói chuyện, tôi cũng mới biết gần đây."

Một đám người đàn ông độc thân lập tức cảm thấy hứng thú: "Chị dâu trông như thế nào? Đẹp không? Tính cách như thế nào?"

Nghe bọn họ hỏi đến lời này. Nhớ tới khuôn mặt "nùng trang diễm mạt"* kia, lại đem so với cách trang điểm nude tinh tế của mình, ai thô tục ai cao cấp liếc mắt một cái là có thể phân biệt. An Nhu nén cười mà che lại môi, chỉ mỉm cười lắc đầu.

*nùng trang diễm mạt : trang điểm lòe loẹt, cầu kì, tô son trát phấn

"Trang hơi đậm, không rõ lắm."
......

Ở chung một thời gian ngắn, Nguyễn Thu Thu phát hiện Trình Tuyển có rất nhiều ưu điểm.

Sẽ chủ động vứt rác, đẩy xe mua sắm, sẽ chủ động trả tiền mà không cần Nguyễn Thu Thu mở miệng, im lặng không ồn ào.

Quan trọng nhất là không quan tâm đến biểu hiện và hành vi dị thường của Nguyễn Thu Thu, Nguyễn Thu Thu có thể hành động suồng sã bại lộ bản tính, không cần ngụy trang.

Không, phải nói, anh không quan tâm đến bất kỳ thứ gì, bao gồm cả bản thân.

Nguyễn Thu Thu vốn định hỏi anh có muốn cùng nhau ăn cơm không, Trình Tuyển lại đặt túi hàng lập tức trở về phòng làm việc. Nhìn cửa phòng đóng lại, Nguyễn Thu Thu nhún nhún vai, quyết định tự làm chén mì ăn.

Buổi tối, Nguyễn Thu Thu thoải mái mà nằm trên giường đôi lăn qua lăn lại. Cô đã nghĩ kỹ, ngày mai phải một giấc ngủ đến hừng đông, đi trung tâm thương mại mua vài bộ quần áo.

"Ring ring ring......"

Tiếng chuông điện thoại lại vang lên hết lần đến lần khác như đòi mạng.

Nguyễn Thu Thu nhìn thoáng qua tên người gọi, là một dãy số lạ, không tiếp, vẻ mặt rất bình tĩnh. Đối phương nhanh chóng gửi mấy tin nhắn tới, có vẻ khá tức giận, không thèm che dấu luôn.

Trong lịch sử trò chuyện Wechat, tên của người này ghi 'tiểu bảo bối'.

Hướng Nhung, một tiểu bạch kiểm chuyên đào mỏ, tâm tư gây rối, không biết nguyên chủ ngu thật hay giả ngu mà lại qua lại với loại người không rõ ràng này còn cho đối phương tiền tiêu, còn hứa hẹn sau khi ly hôn sẽ cầm tiền đi theo hắn kết hôn?

Đoạt tiền, hủy hoại gia đình của người ta, cái nào cũng đều là thù không đội trời chung

Hướng Nhung vẫn luôn không ngừng nhắn tin, một tin nối tiếp một tin, như là sợ Nguyễn Thu Thu chơi trò mất tích, chỉ thiếu nước đuổi tới cửa nhà. Trong lúc hắn điên cuồng gửi tin nhắn, còn có một người bạn của nguyên chủ cũng gửi tin nhắn tới khuyên bảo cô.

[ Thu Thu, có phải cậu đang tức giận không? Hướng Nhung này tính cách chính là vậy, cậu đừng cùng so đo với anh ta, bọn tớ còn đang chờ tin tốt của cậu đấy. ]

[ Đúng rồi, chuyện ly hôn của cậu thế nào rồi, ngày mai đến CLB dưỡng sinh ăn mừng không ? ]

Nguyễn Thu Thu nhìn tên này, rất quen thuộc. Trong vòng bạn bè có không ít ảnh chụp chung của cô ta cùng Nguyễn Thu Thu và Hướng Nhung, vị này rõ ràng có quan hệ thân mật với Hướng Nhung.

Hướng Nhung chính là do cô ta giới thiệu, nói khó nghe thì là dẫn mối, giữa bọn họ chưa chắc đã sạch sẽ.

Phiền toái không bao giờ tránh được chỉ có thể tự mình giải quyết. Nguyễn Thu Thu bình tĩnh ngồi ngay ngắn, gửi tin nhắn cho hai người họ.

[ Hướng Nhung, chúng ta ngày mai gặp mặt. ]

[ Ngày mai tôi sẽ mang theo Hướng Nhung đi gặp cô. Không gặp không về. ]

Nguyễn Thu Thu tắt di động.

Cô muốn nhìn xem, những người này rốt cuộc muốn làm gì?

loading...