Edit Hoan La Con Gai Co Goi Toi Ba Ba Truoc Lac Phong Chuong 37 Vieng Mo

  Chương 37: Viếng mộ

Năm ngoái cùng Tô Hoành ồn ào một trận, Tô Kỳ cũng không cần phí tâm nói cái gì với hắn, ngay cả chào hỏi cũng không muốn. Nói nhảm, hắn ở chỗ này cùng vợ con mừng năm mới tốt biết bao, đi Tô gia làm gì cho bản thân khó chịu.

Đến 29 âm, Tô Kỳ và Đường Sở Nhiêu mới rảnh rỗi, mang theo Đường Lạc Nhiên đi ra ngoài chọn mua đồ tết.

Tuy rằng nói là chọn mua đồ tết, kỳ thực cũng không có gì để mua, trong nhà cái gì cũng không thiếu, chẳng qua là đi ra ngoài tham dự náo nhiệt tìm chút không khí.

Tô Kỳ đem Đường Lạc Nhiên đặt trong xe mua sắm, hai tay đẩy xe, Đường Sở Nhiêu thấy nàng không chuyện gì để làm, liền ôm cánh tay hắn. Tiểu cô nương tuy rằng cùng Tô Kỳ đi ra ngoài mua đồ ăn vặt không ít lần, nhưng ba người cùng đi siêu thị như vậy vẫn là lần đầu, bé mở to mắt nhìn đông nhìn tây, hứng thú vô cùng.

Tô Kỳ nhìn như vậy, xoa xoa đầu nhỏ, hỏi: "Tiểu bại hoại, nghĩ muốn cái gì đây? Vui vẻ như vậy?"

"Khì khì khì ~ "

Tiểu cô nương từ chỗ ngồi leo đi ra, dọa Đường Sở Nhiêu nhảy dựng, vội đem bé ôm lại, trừng mắt một cái, "Để làm chi lại đi ra? Rất nguy hiểm."

" Khì khì khì ~" Tiểu cô nương lấy lòng ở trên mặt Đường Sở Nhiêu hôn bẹp một ngụm, ngọt ngào nói: "Nhiên Nhiên muốn mẹ bế ~ "

Tô Kỳ nhìn tiểu cô nương, lại nhìn Đường Sở Nhiêu, thở dài nói: "Aiz, Đường tổng tài, con gái còn biết làm nũng kìa, đúng là di truyền em sao?"

Đường Sở Nhiêu trắng mắt liếc hắn, đây là cảm thấy mình không biết làm nũng? Nàng vẻ mặt không sao cả hôn con gái một ngụm, nhìn về phía Tô Kỳ, tự tin cười, "Em biết tán là đủ rồi."

"..." Ay ay ay, bắt nạt quá đáng. Tô Kỳ bĩu môi, từ trong tay Đường Sở Nhiêu đem Đường Lạc Nhiên ôm lại đây, để cho bé cưỡi trên cổ mình, nói: "Ngồi tử tế, tiểu bại hoại con béo lên rồi, mẹ bế mệt đó."

"Nga ~" Tiểu cô nương uốn éo, có thể cưỡi trên cổ, bé cũng liền không ngại Tô Kỳ nói bé béo.

Đường Sở Nhiêu bất đắc dĩ lắc đầu, cười nhìn Tô Kỳ, phun tào: "Tô bảo bảo, anh bao nhiêu tuổi? Còn ăn dấm chua của con gái?"

"Nào có!" Bị chọc phá tiểu tâm tư Tô Kỳ thoắt cái mặt đỏ, mạnh miệng nói: "Người ta rõ ràng là sợ em mệt hiểu không, hừ..."

"Được được được, Tô bảo bảo biết săn sóc nhất ~" Đường Sở Nhiêu nghiêng đầu cười trộm, trấn an nói.

"Đường tổng tài... Em thực qua loa..." Tô Kỳ yên lặng nghiêng đầu, không muốn nói nữa, quyết định phải năm phút đồng hồ không phản ứng nàng.

Đường Sở Nhiêu nhìn hắn một cái, đem tiểu tâm tư của hắn nhìn thấu triệt, nàng hắng giọng một cái, hơi hơi ho khan một tiếng, nói: "Tô bảo bảo, em muốn uống nước."

Kết quả Tô Kỳ liếc nhìn chung quanh, liền mang theo Đường Lạc Nhiên đến chỗ để nước uống rót cho nàng cốc nước rồi quay lại, nói: "Nè, không có nước ấm, em chấp nhận uống tạm một ít, đợi lát nữa chúng ta ra ngoài mua đồ uống."

Đường Sở Nhiêu mặt mày cong cong, cười đáp trả một tiếng, nhấp miếng nước. Tô bảo bảo nhà nàng thật đúng là cáu kỉnh không được bao lâu.

Kết quả, một nhà ba người đi dạo trong chốc lát, mua ít đồ ăn vặt, lại mua bộ câu đối, liền trở về. Ngược lại Đường Lạc Nhiên, có chút khẩn cấp nghĩ muốn dán câu đối. Trước kia Đường Sở Nhiêu cùng con gái hai người ở nhà, cũng lười làm mấy cái này, đều là bảo mẫu a di hàng năm sẽ mua câu đối đến dán lên. Thời điểm đi nhà trẻ, có một hôm giảng đến lễ mừng năm mới, nhóm tiểu bằng hữu đều nói cùng ba mẹ ông nội nãi nãi ngoại công bà ngoại dán câu đối, phóng pháo hoa vân vân, nàng nghe được rất ước ao.

Bất quá Đường Sở Nhiêu nhìn thoáng qua thời gian, 8h rưỡi, tiểu cô nương thời gian ngủ cũng sắp tới rồi. Nàng xoa xoa tóc tiểu cô nương, nói: "Ngoan, câu đối chúng ta sáng mai dán, giờ đi tắm rửa, nên ngủ rồi."

"À, được rồi." Tiểu cô nương lưu luyến không rời nhìn thoáng qua câu đối hồng hồng, xoay người chạy đến gian phòng mình đi lấy áo ngủ.

Tô Kỳ cất hết đồ vừa mua, nghe trong phòng tắm Đường Sở Nhiêu cùng Đường Lạc Nhiên hai người ha ha cười, tự dưng có chút ưu thương, thật là, nếu hắn còn là một cô nương thì có thể cùng nhau tắm rửa mà...

Chờ Tô Kỳ tắm xong đi ra, Đường Sở Nhiêu chính đang oa trên ghế sa lon xem điện ảnh. Hắn đi qua, đem đèn hạ ám xuống, chen vào, đem Đường Sở Nhiêu ôm vào lòng. Điện ảnh xem hết, Đường Sở Nhiêu cũng mệt rồi.

Tô Kỳ cúi đầu xem bộ dáng nàng có chút mệt mệt, hỏi: "Ngủ rồi?"

"Ừ, " Đường Sở Nhiêu ở trong lòng hắn cọ cọ, nhắm hai mắt lại, mềm mại nói: "Anh bế em về đi ~ "

Đường Sở Nhiêu thanh âm tựa như móng vuốt mèo, gãi gãi làm Tô Kỳ trong lòng ngứa ngứa, hắn đột nhiên cảm thấy, Đường Sở Nhiêu vẫn là đừng làm nũng tốt hơn, làm nũng một cái, hoàn toàn không chống cự nổi mà...

Sáng sớm hôm sau, Đường Lạc Nhiên tiểu bằng hữu liền khẩn cấp kéo Tô Kỳ rời giường, "Ba ba! Rời giường thôi! Mặt trời nắng chiếu đến mông rồi!"

Tô Kỳ không dễ gì có cơ hội ngủ nướng, đang muốn giãy dụa một chút, kết quả bị Đường Sở Nhiêu không lưu tình chút nào đạp xuống giường, nàng đem chăn quấn lại, mơ hồ nói: "Nhanh đi đi, đừng ồn người ta ngủ..."

"A..." Tô Kỳ buồn bực xoa xoa đầu tóc, mặc vào áo khoác, một tay nhấc Đường Lạc Nhiên khiêng lên, "Đi thôi tiểu bại hoại!"

Đường Lạc Nhiên bị Tô Kỳ khiêng trên vai, khanh khách cười không ngừng. Hai cha con kích động đem câu đối dán, cũng không quan tâm đông lạnh, trở về chỉ thấy Đường Sở Nhiêu còn oa ở trên giường.

Tô Kỳ cùng Đường Lạc Nhiên xấu xa liếc nhau, hỏi: "Nhiên Nhiên, tay có lạnh không?"

"Lạnh ~ "

"Hắc hắc hắc, " Tô Kỳ cười xấu xa, đem Đường Lạc Nhiên phóng tới trên giường, hô to một tiếng: "Mẹ ấm áp lắm, nhanh qua đi ~ "

Hai cha con liền cùng nhau xốc lên chăn Đường Sở Nhiêu, đem hai tay lạnh ngắt dán vào cổ và mặt nàng, Đường Sở Nhiêu bị đông lạnh vội chui tọt vào mền, vờ tức giận nói: "Các ngươi hai đứa nhỏ không hay ho này!"

Lập tức đem chăn xốc lên, để cho hai cha con này nhanh chóng chui đi vào.

Ba người náo loạn trong chốc lát, cũng liền rời giường, thời điểm Đường Sở Nhiêu giúp Đường Lạc Nhiên đổi áo ngủ Đường Lạc Nhiên còn vẻ mặt khó hiểu, hỏi: "Mẹ, chúng ta hôm nay phải ra ngoài sao?"

"Đúng thế, " Đường Sở Nhiêu mỉm cười giúp con gái sửa sang lại quần áo, trong ánh mắt đều là hoài niệm, "Chúng ta phải đi gặp bà a, Nhiên Nhiên có còn nhớ bà không?"

"Ừm!" Tiểu cô nương gật gật đầu thật mạnh, "Nhiên Nhiên nhớ rõ bà ~ bà đối Nhiên Nhiên tốt ~ nhưng mà mẹ nói bà sinh bệnh, Nhiên Nhiên không gặp được bà nữa..." Tiểu cô nương nhớ tới ngày trước mẹ ôm bé khóc, ánh mắt liền đỏ.

Đường Sở Nhiêu ôn nhu xoa xoa tóc con gái, nói: "Nhiên Nhiên, bà là mẹ của ba, cho nên ba ba sẽ rất thương tâm, Nhiên Nhiên đợi lát nữa phải làm ba vui vẻ một chút, được không?"

"Ừm!" Tiểu cô nương thấu tiến lên đi ôm trụ mẹ mình, ngọng nghịu nói: "Mẹ cũng đừng thương tâm nha..."

Đường Sở Nhiêu cười cười, đáp trả một tiếng, ôm lấy Đường Lạc Nhiên ra cửa.

Hôm nay thời tiết thực sáng sủa, ngàn dặm không mây. Xe thể thao chạy tốc độ cao, đổi lại ngày thường, Tô Kỳ nhất định sẽ rất vui vẻ ca hát cho Đường Sở Nhiêu cùng Đường Lạc Nhiên nghe. Nhưng mà, từ khi xuất môn, Tô Kỳ đều thực im lặng. Trong xe toàn bộ không khí có vẻ có chút ngưng trọng, chỉ có âm thanh đàn vi-ô-lông du dương truyền đến từ hệ thống xe.

Hôm nay dọc đường đi xe rất ít, Tô Kỳ bọn họ rất nhanh đã đến nghĩa trang. Xuống xe, Tô Kỳ ôm con gái, Đường Sở Nhiêu ôm hoa, ba người chậm rãi hướng tới phần mộ của Kỳ Ngọc Dung.

Tô Kỳ đem con gái buông, chậm rãi ngồi xổm người xuống, nhẹ nhàng vuốt ve ảnh chụp trên mộ bia, hốc mắt liền như vậy mà đỏ. Ảnh chụp Kỳ Ngọc Dung trên mộ bia chụp ở thời điểm nàng thân thể tốt, khẽ mỉm cười, trong ánh mắt đều là ôn nhu như nước, thậm chí so với Đường Sở Nhiêu còn dịu dàng hơn.

Đường Sở Nhiêu đem hoa cầm trong tay phóng tới trước mộ bia, ôn nhu nói: "Kỳ a di, bọn con đến thăm người đây. Hôm nay thời tiết tốt lắm, người nhất định thực thích... Người xem, chuyện con đáp ứng với người con vẫn đang làm tốt, không để cho ai ức hiếp A Kỳ, người yên tâm, con sẽ hảo hảo chiếu cố hắn, cũng sẽ hảo hảo chiếu cố chính mình, chiếu cố Nhiên Nhiên, người không cần lo lắng, con trưởng thành rồi, có thể rồi..."

Đường Lạc Nhiên cũng ngoan ngoãn đến trước mộ, nói: "Nãi nãi, Nhiên Nhiên đều nhớ rõ người, Nhiên Nhiên có ngoan ngoãn nghe mẹ nói nga, mỗi ngày đều ngoan ngoãn ăn cơm, cô giáo cho con thiệt nhiều thiệt nhiều hoa hồng nhỏ ~ nãi nãi người yên tâm ~ Nhiên Nhiên sẽ nhanh lớn lên, hảo hảo chăm sóc mẹ ~ chính là... Chính là..." Tiểu cô nương nói xong nói xong, hốc mắt chứa đầy nước mắt, từng giọt từng giọt mới hạ xuống, nức nở nói: "Nhiên Nhiên nhớ người..."

Đường Sở Nhiêu hốc mắt cũng đỏ, nàng đem con gái kéo sát vào lòng, mềm giọng an ủi. Thật sự, nàng vốn nghĩ rằng, Kỳ Ngọc Dung qua đời khi đó, nàng khóc đã đủ nhiều, hẳn sẽ không lại khóc.

Tô Kỳ nước mắt đã sớm ngừng không được, hắn chỉ hô một câu "Mẹ ", liền nói không ra lời. Đường Sở Nhiêu vươn tay đưa hắn cũng kéo vào trong lòng, vỗ nhẹ lưng hắn, nói: "A Kỳ, anh rất tuyệt, a di nhất định sẽ biết, con trai của người, là ưu tú như thế..."

Đường Sở Nhiêu biết, Tô Kỳ đối Kỳ Ngọc Dung, không chỉ có có tưởng niệm, còn có thật sâu áy náy. Phần áy náy này, luôn luôn tra tấn hắn. Nếu không, hắn sẽ không đột nhiên thay đổi nhiều như vậy, giống như thay đổi một người; sẽ không ở đêm hôm đó sau khi nghe nàng kể chuyện, sụp đổ khóc lớn; sẽ không đối Tô Hoành hận sâu như vậy, ngay cả nhìn cũng không nguyện nhìn hắn.

Qua hồi lâu, Tô Kỳ mới hòa hoãn lại, hắn nhìn mộ bia, trong lòng có thiên ngôn vạn ngữ. Nàng không phải con trai của bà, nhưng trong lòng nàng hối hận cùng tưởng niệm lại mãnh liệt như vậy, Tô Kỳ gần như tưởng rằng, nàng chính là hắn, mà Kỳ Ngọc Dung, chính là mẫu thân vì hắn trả giá hết thảy.

Tô Kỳ đóng mắt, trong lòng thầm nghĩ: mẹ, xin cho phép con gọi người như vậy, con không biết người cùng Tô Kỳ có phải cùng một chỗ hay không, không biết người đối với con có ý kiến gì không, chính là, con đáp ứng Tô Kỳ, con nhất định sẽ làm được. Còn có, A Nhiêu mà người yêu thương như con gái, con nhất định sẽ hảo hảo chăm sóc nàng, chỉ hy vọng người, ở thiên đường, có thể an tâm. Phù hộ kế hoạch của chúng con hết thảy thuận lợi.

Thời điểm lại mở mắt ra, tâm tình của hắn đã bình phục rất nhiều. Hắn kéo qua Đường Sở Nhiêu, ôn nhu nói: "Tuy chắc là em vẫn chưa muốn gả cho anh, nhưng anh nghĩ, bà nhất định rất muốn nghe em kêu một tiếng mẹ."

Đường Sở Nhiêu kinh ngạc nhìn hắn, thật lâu sau, mới đối với mộ bia, thanh âm run rẩy khẽ hô câu: "Mẹ..."

Thật tốt, con cũng là con gái của người.

loading...