65. LÀM KHÓ

Edited by Bà Còm in Wattpad
Source convert from Wikidich

Trong đại sảnh của viện châm cứu, Sở Dao đỡ chân đi đến bên người Sở Tu Ninh.

"Con không cần tới nói tốt thay hắn." Sở Tu Ninh ra hiệu cho Thái Y ra ngoài, cũng không thèm nhìn Sở Dao một cái, "Hôm nay xảy ra chuyện này, cho dù ta bắt hắn lên điện, buộc tội hắn có ý đồ hành thích thì hắn cũng không thể thoát tội."

"Nhưng trong lòng cha rõ ràng, chàng đã thật sự cứu cha. Bằng không cha cũng đâu thể nhìn ra manh mối từ đao kiếm và y phục dạ hành." Sở Dao rút ra khăn tay từ trong tay áo, giúp phụ thân lau mồ hôi không ngừng rịn ra trên trán, giọng điệu nghiêm túc, "Hơn nữa cha à, cha cũng đâu bắt được nhược điểm của chàng. Nếu con không thể cầu xin cha tha thứ, chàng thật sự sẽ đâm chính mình một kiếm đấy."

Sở Tu Ninh không phản ứng, hơi dựa vào ghế thái sư, chân trái bị thương được Thái Y cố định bằng một giá sắt.

Sở Dao thu khăn, yên lặng nói: "Cha cũng đã biết chàng đối với người khác và đối với chính bản thân tàn nhẫn bao nhiêu. Rốt cuộc vì chàng cứu cha nên cha mới không muốn buộc chàng tự mình hại mình, mới sai tiểu cữu cữu canh chừng để chờ con tới, cho mọi người bậc thang leo xuống."

Sở Tu Ninh gắt gao mím môi, siết nắm tay đấm nhẹ xuống mặt bàn, thần sắc lạnh lùng nghiêm túc: "A Dao, hiện tại ta thật hối hận đã gả con cho hắn! Con có nhận ra nguyên nhân vì sao hắn biết rõ trên đường có nguy hiểm mà còn mang theo Đại ca của con hay không?"

Sở Dao dĩ nhiên nhận ra -- là muốn cho ca ca vựng máu ngất xỉu, nàng sẽ nhập vào thân thể ca ca, vừa lúc có thể chứng kiến chàng ta thay cha đỡ một kiếm. Cứ như vậy, sau này nếu hai người lại đấu, tâm của nàng phải thiên về hướng Khấu Lẫm.

Ngoài trừ bị đá thương chân, Sở Tu Ninh tức giận đúng là điểm này: "Tính kế ta cũng được, nhưng ngay cả con cũng muốn tính kế. Một phu quân mà có ý nghĩ xấu đầy mình như vậy, sau này con phải làm thế nào để tin tưởng hắn?"

Sở Dao kéo chiếc ghế lại gần, ngồi xuống bên cạnh phụ thân, hồi lâu mới mở miệng: "Cha, ngài không cảm thấy chàng thực đáng thương à?"

"Đáng thương?" Sở Tu Ninh quay đầu liếc Sở Dao một cái, để nữ nhi nói.

"Chàng trông có vẻ như mang ý nghĩ xấu đầy mình, nhưng thật ra là người rất có ý thức trách nhiệm. Chàng coi trọng con nên cũng coi trọng những người con thương yêu, cho dù đó là người chàng không thích."

Sở Dao nghiêm túc nhìn phụ thân, "Một nhà chúng ta đều chịu ân huệ của chàng, chàng đã tận hết khả năng bảo hộ chúng ta chu toàn. Con ngưỡng mộ chàng, ca ca cảm kích chàng, ngay cả cha hôm nay cũng nhờ có chàng, không phải sao? Chàng chỉ cần làm chính bản thân là có thể thắng được sự hảo cảm và tín nhiệm của chúng ta, nhưng chàng nhất định phải dựa vào tính kế."

Sở Tu Ninh thầm mắng: Bởi vì tiện nhân vĩnh viễn đều là tiện nhân.

Sở Dao nhẹ nhàng giải thích: "Đó là vì một đường chàng đi tới hôm nay, đã bao nhiêu lần bị trả giá do giúp đỡ người khác, thế mà trước nay không hề được hồi báo, thậm chí còn bởi vì lòng tốt mà nhiều lần gặp phải vận rủi suýt mất mạng. Dần dà, bất luận chàng đối tốt với ai cũng không cho rằng đối phương sẽ để chàng trong lòng. Chàng chỉ tin tưởng bản thân phải dựa vào tính kế mới có được hết thảy, mới có thể làm tâm của chàng cảm thấy kiên định. Cha, ngài nói xem chàng có đáng thương hay không?"

Sở Tu Ninh hơi rũ mắt không nói gì. Nắm tay chậm rãi buông ra.

Sở Dao cũng trầm mặc một hồi rồi chua xót nói: "Chàng đã sớm quen với phương thức sinh tồn kiểu này rồi, nhất thời sửa chữa không được. Mà để có thể khiến chàng sửa lại thói quen này, nhất định phải làm cho chàng dưỡng thành một thói quen khác -- Phải làm cho chàng hiểu rõ có những thứ cảm tình không cần tính kế nhưng chàng cũng có thể nhận được. Chàng có tư cách, cũng rất xứng đáng nhận được. Đây không phải là vấn đề của chàng, mà là trách nhiệm của con, hoặc có thể nói, là điều người một nhà chúng ta nên làm cho chàng . . ."

Sở Dao không tiếp tục nói nữa, chỉ cúi đầu.

Sở Tu Ninh trầm tư thật lâu, lắc đầu, giọng điệu mềm hơn một chút: "Nữ nhi đã gả cho người, quả thật như bát nước đã hất ra ngoài."

"Mới không phải." Sở Dao biết phụ thân đã nhượng bộ, xem xét chân bị thương của ông, "Phu quân đích xác nên bị phạt, tuy nhiên chúng ta hồi phủ rồi hãy phạt nhé. Thái Tử và Công chúa đều tới, chúng ta đừng khiến sự tình trở nên ầm ĩ."

Sở Tu Ninh trầm ngâm nói: "Được, con đi nói với hắn, ta có thể bỏ qua cho hắn, nhưng cho hắn chọn một trong hai con đường để đi."

Sở Dao hỏi: "Sao ạ?"

Sở Tu Ninh lạnh lùng: "Con đường thứ nhất, ta đã nói lột y phục của hắn thì nhất định sẽ làm. Sau khi trở về, bảo hắn cởi trần đi quỳ từ đường, quỳ đến buổi sáng ngày mai."

Gân xanh trên thái dương Sở Dao giựt giựt, từ đường tuy có đốt than sẽ không bị đông lạnh, nhưng với tính tình kiêu ngạo của Khấu Lẫm, ngay cả dâng trà cũng không chịu quỳ gối, bảo chàng ta đi quỳ từ đường?

"Con đường thứ hai là gì ạ?"

"Cách thứ hai, không quỳ cũng có thể. Nhưng tất cả số bạc Ngũ Thành Binh Mã Tư và Thuận Thiên Phủ bồi thường cho hắn đều thuộc về ta, vậy thì việc này coi như bỏ qua."

*By Bà Còm in Wattpad*

Ra khỏi viện châm cứu, Sở Dao đi về hướng dãy nhà sau của Thái Y Viện. Có lẽ do Tạ Tòng Diễm đã phân phó trước, quan binh Thần Cơ Doanh phụ trách canh gác tự giác nhường ra một lối vào, cũng không cản nàng.

Một thanh Mạch đao dài chưa ra khỏi vỏ chống trên mặt đất, Tạ Tòng Diễm đứng trong sân như bức tượng điêu khắc. Nghe thấy động tĩnh quay đầu lại, hắn nhìn Sở Dao từ cổng vòm đi vào. Tuyết đọng dưới đất đã được cào sạch, nhưng mặt đất vẫn còn rất trơn, nàng đi thật chậm.

Tạ Tòng Diễm ra đón nàng: "Tỷ phu nói thế nào?"

Sở Dao chỉ chỉ hướng viện châm cứu: "Cha kêu cữu cữu qua đó."

"Ta biết rồi." Tạ Tòng Diễm gật đầu, thu đao đeo lại sau lưng, trước khi đi quét mắt một cái về hướng phòng tạp vật, "Khấu Chỉ Huy Sứ, thật khi dễ ta không biết ngươi trốn ở nơi nào hay sao?"

Sở Dao theo hướng chỉ của tiểu cữu cữu nhìn sang.

Khi Tạ Tòng Diễm chuẩn bị rời đi, mấy phen muốn nói lại thôi, muốn giải thích cho Sở Dao hắn chỉ là phụng mệnh hành sự, hắn cũng đâu muốn trời lạnh như vậy lại đến đây giằng co với Khấu Lẫm. Cuối cùng hắn cũng không mở miệng, không quay đầu lại rời khỏi hậu viện.

Trên đường đi tới viện châm cứu, Tạ Tòng Diễm bị người kêu lại: "Tạ Tướng quân!"

Tạ Tòng Diễm dừng chân quay đầu, người kêu hắn là một vị thiếu niên công tử tuấn tú, nhìn có vài phần quen mặt, cẩn thận nghĩ nghĩ, mới nhớ tới là Công chúa Dung An.

Lần trước áp giải Ngu Thanh tiến cung, hắn và Công chúa nổi lên xung đột, làm bị thương con mèo cưng của nàng ta còn mở miệng đe dọa vài câu. Lần này chắc là nàng ta muốn tới trả thù.

Tạ Tòng Diễm hơi nhíu mày, chắp tay thỉnh an: "Công chúa vạn phúc."

Dung An thật sự muốn báo thù, vốn dĩ nàng tới thăm Khấu Lẫm, vừa lúc Tạ Tòng Diễm cũng có mặt, đáng đời hắn gặp xui xẻo. Bình thường nàng ở trong cung nên cơ hội có thể gặp hắn quá ít, nhất định phải tận dụng thời cơ, phải nghĩ biện pháp gì khiến hắn tổn thất mới được. Mà biện pháp Dung An nghĩ đến chính là, đường đi đọng tuyết rất trơn, nàng sẽ giả bộ té ngã, Tạ Tòng Diễm nhất định phải đưa tay đỡ nàng, nàng liền nhân cơ hội chỉ trích hắn vô lễ khinh bạc. Lại Bộ Thượng Thư là tỷ phu của hắn, lúc này đang ở trong phòng, khẳng định sẽ trách cứ khiến hắn nhận lỗi.

Tròng mắt Dung An xoay chuyển, đã định xong chủ ý bèn đi về hướng Tạ Tòng Diễm: "Thật là trùng hợp, Tạ Tướng quân còn nhớ rõ bổn cung . . ."

Miệng nàng dường như không có việc gì nói lời này, nhưng trong lòng đang nghĩ phải làm thế nào để trượt ngã không hề để lại dấu vết, vừa phân tâm đột nhiên thật sự không cẩn thận trợt chân một cái, lảo đảo chúi về phía trước. Dung An sợ hãi thét lên, "Á . . .!"

Mắt thấy sắp sửa đâm đầu vào trong lòng ngực Tạ Tòng Diễm, thế nhưng Tạ Tòng Diễm lại hơi nghiêng người, né ra vài bước để tránh nàng. Dung An mở to hai mắt mà nhìn, người này quả nhiên là đồ cà chớn máu lạnh vô tình!

Coi bộ sắp sửa té sấp trên mặt đất, trước ngực Dung An lại bị vỏ đao ngăn lại. Chính là thanh Mạch đao Tạ Tòng Diễm đeo sau lưng, thân đao dài hẹp nhẹ nhàng đỡ lấy ngươi nàng nhưng lực đạo rất vững chắc, chống được toàn bộ trọng lượng thân thể của Dung An. Hai cánh tay Dung An ôm chặt lấy vỏ đao, như người rơi xuống nước ôm được tấm ván cứu mạng.

Tạ Tòng Diễm đứng xa xa, chỉ duỗi thẳng cánh tay nâng đao đỡ nàng: "Công chúa ổn chứ?"

Dung An ghé vào vỏ đao, sợ đến nỗi tim đập thình thịch : "Cũng . . . cũng không tệ lắm."

Tạ Tòng Diễm hơi nâng cánh tay: "Vậy đứng lên đi."

Theo lực đạo của hắn, Dung An được vỏ đao nâng lên đứng thẳng.

*By Bà Còm in Wattpad*

Tạ Tòng Diễm đã đi trong chốc lát mà Sở Dao vẫn chưa thấy Khấu Lẫm bước ra, biết là chàng ta ngại mất thể diện.

Sở Dao cũng cảm thấy mất mặt thay chàng ta, trong lòng buồn cười: "Phu quân, thiếp không có sức khỏe như tiểu cữu cữu, trời đông giá rét như vậy mà chàng nỡ để thiếp đứng chờ hay sao?"

"Kẽo kẹt . . ."

Khấu Lẫm quả thực đi ra từ phòng tạp vật Tạ Tòng Diễm đã chỉ. Chàng ta vẫn mặc Phi Ngư phục màu vàng đậm, phần bụng thủng một lỗ, máu nhiễm đỏ một mảng lớn, nhìn thấy ghê người. Nếu không phải đã biết nội tình, Sở Dao sợ là sẽ ngất xỉu. Nhìn sắc mặt chàng ta ngượng ngùng, ánh mắt né tránh, cứ luôn giơ tay sờ sờ chóp mũi, giống nhóc con ngỗ nghịch phạm sai bị phụ mẫu bắt tại trận, trong lòng Sở Dao vừa tức giận vừa buồn cười lại vừa đau lòng.

Chờ Khấu Lẫm đi tới bên người, Sở Dao bất đắc dĩ hỏi: "Buổi sáng phu quân mới đáp ứng thiếp, sau này ở trong nhà nhường cha nhiều hơn, như thế nào trong nháy mắt đã đá cha vào thẳng Thái Y Viện?"

"Ta . . ." Khấu Lẫm trong lòng thật sự quẫn bách, lần này thật là mất mặt quá độ, hắng giọng làm ra vẻ bình tĩnh, "Ta chỉ nói ở nhà nhường cha, nhưng ta đá cha ở trên phố."

Sở Dao nghe vậy sắc mặt trầm xuống.

Khấu Lẫm biết bản thân làm chuyện không sáng rọi, thu hồi vẻ mặt làm bộ làm tịch giải thích: "Ta thật sự nghĩ rằng chỉ đá cha một cái cho hả giận, chỉ nhẹ nhàng đá một cái là được, nhưng đúng lúc ấy bị ba tên thích khách chân chính quấn lấy gấp quá, mất đi đúng mực mới đá mạnh hơn một chút."

"Thật sự?"

"Thật sự, bằng không ông trời sẽ khiến ta táng gia bại sản, lâm cảnh khốn cùng."

Lời thề này đã đủ độc, Sở Dao không thể không tin: "Nhưng cha chỉ tha cho chàng với một điều kiện."

Khấu Lẫm nhíu mày.

Sở Dao liền thuật lại cho Khấu Lẫm hai con đường chọn một Sở Tu Ninh đưa ra.

"Tưởng bở!" Một cái là đánh vào thể diện của hắn, một cái là đoạt tiền, Khấu Lẫm cười lạnh, "Con đường nào ta cũng không đi, cùng lắm thì cho chính mình một kiếm, sợ cái gì?"

Nói xong hắn định ra ngoài phân phó Đoạn Tiểu Giang tìm đến cây kiếm.

Sở Dao cũng không ngăn cản, ở sau lưng dặn dò: "Vậy chàng thọc cẩn thận một chút, đừng đâm bị thương quả thận."

Khấu Lẫm nghe xong lời này bước chân chựng lại, chớp chớp mắt, đâu phải hắn ngốc đến nỗi sẽ đâm thẳng vào thận đây chứ. Thế nhưng Sở Dao lại nhắc hắn nhớ ra, hôm qua thành thân vẫn còn chưa viên phòng, nếu mà bị thương thì phải cần thêm một thời gian để tĩnh dưỡng.

Hắn khẽ mỉm cười xoay người trở lại bên người Sở Dao: "Bằng không nàng lại đi cầu tình với cha thêm chút nữa?"

"Vô dụng, cha thật rất bực." Sở Dao lắc đầu, cầm tay chàng ta trách, "Chàng có biết, vấn đề là cú đá này của chàng xém chút nữa làm gãy luôn xương chân của cha hay không . . ."

"Được được." Khấu Lẫm tự biết đuối lý, bực bội nói, "Ta thỏa mãn tâm tình của cha là được, sẽ chọn một cái."

"Chọn cái nào?"

"Còn phải hỏi hay sao, đoạt tiền chính là muốn mạng của ta, so sánh với thể diện thì tánh mạng đương nhiên càng quan trọng hơn."

Sở Dao đã hiểu, Khấu Lẫm chọn quỳ từ đường.

Nhưng thật ra cũng trùng hợp với điều nàng muốn.

*Edited by Bà m*

Từ đường Sở gia hoàn toàn không giống với sự tưởng tượng của Khấu Lẫm.

Ban đầu hắn cho rằng Sở thị Sơn Đông đã có nguồn gốc mấy trăm năm, trong từ đường nhất định bày dày đặc bài vị tổ tiên Sở thị. Bài vị của nhạc mẫu chắc hẳn cũng ở đó, như vậy hắn quỳ một đêm cũng không có gì.

Kết quả trong từ đường này chẳng hề có bất cứ một bài vị nào, chỉ có bảy chữ "Trung, Hiếu, Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín" viết quanh tường, mà đặt trên bàn thờ để cung phụng lại là một thanh gia pháp trông có chút cũ kỹ.
(Trung thành, Hiếu thảo, Nhân từ, Nghĩa khí, Lễ nghi, Trí tuệ, Tin tưởng)

Khấu Lẫm từ Thái Y Viện trở lại phủ Thượng thư liền cởi ra quan phục và trung y, thân trên trần trụi chỉ còn mặc quần quỳ gối trên một tấm đệm hương bồ. Trong từ đường đốt hai chậu than, thể trạng hắn rắn chắc nên thật ra cũng không phải thực lạnh, coi như đang luyện công.

Chán ghét nhất chính là: Sở Tu Ninh gài bẫy nhốt Đoạn Tiểu Giang trong thư phòng, lâu lâu lại phái gia phó tới kiểm tra hắn quỳ có đàng hoàng hay không. Buổi chiều đám người Từ Công Danh biết được hắn bị thương vội vàng chạy tới thăm, Sở Tu Ninh không nói hai lời phái Sở Tiêu dẫn đường. Đám Cẩm Y Vệ thấy hắn thoát y quỳ từ đường, kinh hãi đến mức cằm mém rơi đầy đất.

Hôm nay mặt mày của Khấu Lẫm bị vứt xa vô biên vô hạn, trong lòng âm thầm lập lời thề, thù này không báo thật uổng kiếp làm người, sớm hay muộn hắn sẽ phải lột sạch Sở Tu Ninh diện chúng -- -- chuyện này coi bộ hơi quá mơ tưởng, thôi thì ở trước mặt mọi người lột sạch Sở Tiêu tương đối dễ thực hiện hơn. 😂

Từ buổi chiều quỳ đến buổi tối, mãi đến qua giờ Tý, Sở Dao mới từ cửa hông lén lút đi vào, tay ôm áo lông chồn tới khoác lên cho Khấu Lẫm: "Cha đã ngủ rồi, sẽ không phái người lại đây canh chừng nữa đâu."

Khấu Lẫm vốn cũng không lạnh, nhưng khi áo lông chồn tiếp xúc với da thịt ngược lại làm hắn rùng mình. Khấu Lẫm đứng dậy hoạt động hai chân, sau đó khoanh chân ngồi trên đệm quỳ, thấy hai tay Sở Dao trống trơn bèn hướng ra ngoài cửa thăm dò: "Nàng biết lấy tới áo choàng, sao không nhân tiện mang chút thức ăn?"

"Đâu thể ăn uống trong từ đường chứ." Sở Dao nhìn thanh bản tử trên bàn thờ, "Chỉ thêm mấy canh giờ mà thôi, chàng nhịn một chút đi."

"Ngay cả một cái bài vị cũng không có, sao được coi là từ đường?"

"Bài vị đều đặt ở tổ trạch Tế Ninh, đây chỉ là một từ đường thờ phụng gia pháp. Thanh bản tử do tổ tông truyền từ đời này đến đời khác, đã qua bao nhiêu năm rồi." Sở Dao đã đưa áo khoác cho Khấu Lẫm, chuẩn bị rời đi, "Nếu là ngôi từ đường ở quê quán, thiếp cũng không dám lén lại đây nhìn chàng."

"Đừng đi mà." Khấu Lẫm túm chặt tay Sở Dao kéo nàng ngã vào lòng mình, dùng áo lông chồn bao bọc, "Nàng trở về cũng chỉ phòng không gối chiếc, lưu lại trò chuyện với ta nhé."

Sở Dao bị áo lông bao khắp người chỉ lộ ra cái đầu, giãy giụa muốn đứng dậy: "Nơi này là từ đường đấy."

"Chỉ là một thanh gỗ sứt sẹo." Cũng không phải Khấu Lẫm bất kính với tổ tiên, nhưng đối mặt với một thanh gỗ thì hắn thật sự không thể tôn kính nổi, huống chi quanh tường đều là "Trung, Hiếu, Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín" đập vào mắt khiến hắn phiền lòng.

Càng giãy giụa lại càng bị Khấu Lẫm ôm chặt hơn, Sở Dao cũng đành bó tay.

Trong lòng ôm thê tử Khấu Lẫm cảm thấy ấm áp hơn nhiều, thấp giọng hỏi: "Bởi vì nàng tức giận mới không đem đồ ăn cho ta chứ gì?"

"Không phải, lúc xưa ca ca bị phạt thiếp cũng không đem đồ ăn đến, như vậy là bất kính đối với tổ tiên ." Sở Dao ngồi thẳng hơn trên đùi Khấu Lẫm, quàng tay qua cổ chàng mặt đối mặt, "Nhưng phu quân, chàng phải hứa sau này không bao giờ được tính kế cha như vậy nữa."

"Sẽ không." Khấu Lẫm thật sự lĩnh giáo được năng lực nhìn thấu đáo của Sở Hồ li. Với mưu kế tưởng như không có một kẽ hở như vậy, thế mà ở trước mặt lão Hồ li liền biến thành mỏng manh như một tờ giấy khẽ chọt một cái là thủng. Cần phải thay đổi sách lược!

Sở Dao thấy Khấu Lẫm hơi rũ mắt, hàng mi dài và dày khẽ rung động tựa như cánh bướm, nàng liền biết khẳng định chàng ta lại đang thầm suy nghĩ lệch lạc gì đó ở trong đầu? Trong lòng nàng thật là hết nói nổi, cho dù biết mấu chốt nơi nào nhưng nàng cũng không nghĩ ra biện pháp gì để thay đổi thói quen của phu quân. Vấn đề này không phải dăm ba câu là có thể nói cho thông, phu quân sẽ không nghe rồi để trong lòng đâu, chỉ có thể 'mưa dầm thấm đất' mà thôi.

Khấu Lẫm bỗng nhiên ngước mắt hỏi: "Đúng rồi, vì sao sáng nay Sở Tiêu lại không vựng huyết?"

"Cũng không phải mỗi lần ca ca thấy máu đều vựng huyết, nếu vào đúng thời điểm ý chí bị khống chế rất mạnh thì sẽ không ngất đi. Lúc ấy chắc hẳn ca ca quá sức lo lắng cho an nguy của cha." Sở Dao không cảm thấy kỳ quái, rốt cuộc kỳ này là phụ thân bị ám sát, đây là chuyện từ nhỏ đến lớn xảy ra lần đầu tiên mà khiến ca ca chứng kiến.

"Vậy nói cách khác, chứng vựng huyết kia là có thể dựa vào bản thân để chiến thắng?" Khấu Lẫm nhíu mày, "Nói đến cùng, nguyên nhân chính vẫn chỉ vì tính cách của hắn quá mức mềm yếu, ý chí không đủ cường đại?"

"Có lẽ là vậy." Sở Dao phụ họa.

"Ba năm trước chứng vựng huyết của Sở Tiêu đã chuyển biến tốt đẹp, cảm ứng giữa hai người bị gián đoạn?"

"Đúng thế."

"Vậy là chứng tỏ, nếu Sở Tiêu hoàn toàn khắc phục chứng vựng huyết, hai người có thể khôi phục như bình thường?" Mắt Khấu Lẫm sáng rực lên, "Nàng cũng chưa chắc sẽ vựng . . . ta?"

Sở Dao giật mình: "Vấn đề này thật ra không rõ ràng lắm. Nhưng ba năm trước khi số lần ca ca ngất xỉu càng ngày càng giảm thì thiếp không còn nhận thức được cảm xúc thăng trầm của ca ca nữa."

"Mặc kệ như thế nào, đã có một chút phương hướng thì phải thử xem sao."

Khấu Lẫm không nhịn được thầm tính toán trong lòng, làm cách nào mới có thể khiến một tên công tử bột 'ăn no chờ chết' trưởng thành bằng tốc độ mau nhất?

Phái hắn đi huyện Thanh Hà tra án, hoàn toàn là kết quả ngẫu nhiên của sự đối nghịch trên bàn cơm với Sở Tu Ninh, nhưng hiện giờ ngẫm lại đây cũng là một cách tốt. Vốn dĩ chuẩn bị phái vài ám vệ đi theo bảo hộ, hiện tại không cần nữa. Nhưng nếu Sở Tiêu thấy máu lại ngất xỉu, chẳng phải Sở Dao sẽ gặp tai họa?

Khấu Lẫm suy tư một hồi lâu, rốt cuộc quyết định đích thân sẽ đi theo một chuyến để chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào: "Dao Dao, cha nàng bị thương, có lẽ những ngày sắp tới đều phải ở nhà xử lý công vụ. Ta không muốn cũng ở nhà khiến ông chướng mắt, hay là chúng ta cùng đi một chuyến với Sở Tiêu đến huyện Thanh Hà để ta dạy hắn tra án được chứ? Nếu vậy thì mới có thể trở về trước khi qua năm mới, bằng không với tốc độ của hắn, có lẽ qua tết Nguyên tiêu cũng chưa chắc về đến nơi."

Sở Dao hơi sửng sốt, chợt hiểu được ý của Khấu Lẫm nhưng lại nhíu mày: "Mang theo thiếp có tiện hay không?"

"Ta đã rời kinh thì không thể yên tâm lưu nàng lại trong kinh." Khấu Lẫm nặng nề nói, "Đừng quên, còn có tên Thiếu Ảnh chủ vẫn đối với nàng như hổ rình mồi ."

Sở Dao nhớ tới gã Thiếu Ảnh chủ này, trong lòng cũng thật sợ đến phát hoảng.

Vốn dĩ nàng cho rằng, người ở trong tổ chức "Ảnh" ngầm trợ giúp nàng chính là Vương Nhược Khiêm, cũng chính là Lục Thiên Cơ, thế nhưng Khấu Lẫm nói cho nàng biết không phải là hắn. Người ra tiền mướn Khương Hành bắt cóc nàng với mục đích để cứu nàng cũng không phải Lục Thiên Cơ.

Khấu Lẫm nói địa vị của Lục Thiên Cơ trong tổ chức không đủ cao, chỉ được dùng như mật thám để đối phó với Khấu Lẫm thích xen vào việc người khác. Lục Thiên Cơ căn bản không biết vụ phủ Vĩnh Bình Bá ám sát Sở Tiêu, hơn nữa vẫn luôn phụng mệnh hành sự. Mà đúng như lúc trước nàng đã suy nghĩ, Vương Nhược Khiêm đích xác không thể có tình yêu say đắm thâm hậu với nàng, rốt cuộc hai người vẫn mới chỉ gặp qua vài lần, nhiều lắm chỉ có thể coi như một hồng nhan tri kỷ mà thôi.

Bởi thế kẻ vẫn luôn âm thầm trù tính đấu kế với Khấu Lẫm, đồng thời còn âm thầm trợ giúp nàng, chắc hẳn phải là Thiếu Ảnh chủ của tổ chức này.

"Gã Thiếu Ảnh chủ nhất định đang ở kinh thành, ở trong triều có một địa vị nào đó nên mới không thể lộ mặt trong tổ chức. Thân phận của hắn bí mật, hành sự quỷ dị, ta không biết gì về hắn nhưng hắn lại hiểu biết về ta quá sâu." Khấu Lẫm căn bản không thèm để ý đến người Tống gia, hắn chỉ canh cánh trong lòng đối với gã Thiếu Ảnh chủ mà thôi.

"Nhưng chẳng phải chàng đã nói hắn không có ác ý với thiếp hay sao?"

"Đó là trước khi nàng gả cho ta. Sau một phen liên hoàn kế đều bị ta phá hủy, chắc hẳn cơn tức của hắn đã tích tụ đến mức hộc máu, hiện giờ ngay cả nàng cũng đã trở thành . . ."

Khấu Lẫm nói tới đây, hơi híp mắt cười xấu xa, "Suýt nữa ta đã quên chính mình vì sao tới quỳ từ đường, tất cả chẳng phải vì suy nghĩ cho hạnh phúc của nàng nên mới không thọc cho mình một kiếm?"

Đầu tiên là mặt Sở Dao đỏ bừng, chợt cảm nhận được bàn tay của chàng ta đang lần mò dưới lớp áo choàng tiến vào vạt áo nàng, sắc mặt phút chốc lại trắng bệch: "Nơi này là từ đường . . ."

"Chỉ là từ đường cung phụng gia pháp mà thôi. Đừng sợ, nếu phạm gia pháp ta sẽ gánh thay nàng, cho dù có quỳ thêm mấy ngày đều được." Khấu Lẫm chặt chẽ khóa lại thân hình nàng trước ngực, không cho nàng giãy giụa, "Vào lúc này hẳn là ca ca nàng đã ngủ, hơn nữa còn có thanh bản tử ở đây, trong lòng nàng run sợ thì không chừng sẽ không ngất xỉu."

Khi nói chuyện thì áo lót của nàng đã bị chàng ta vạch ra. Nhờ có áo lông chồn bọc ngoài nên vẫn chưa lỏa lồ, nhưng thân thể trần trụi của hai người đang dán sát vào nhau.

Sở Dao thật sự trong lòng quá run sợ, hành động này quá sức lớn mật, đây chính là gia pháp từ đường mà nàng và Sở Tiêu vô cùng sợ hãi ngay từ nhỏ.

"Không được . . ." Sở Dao vừa mới hé miệng thì đầu lưỡi của Khấu Lẫm đã thuận thế tiến vào, nàng chỉ có thể phát ra một chuỗi thanh âm ư ư.

Khấu Lẫm ôm nàng ngồi dậy, tốc váy lên tách chân nàng ra để nàng ngồi trên đùi, hai chân vòng qua hai bên eo hắn.

Điểm tốt hơn so với đêm hôm qua là -- có lẽ thực sự vì gia pháp bản tử ở đây khiến nàng vô cùng thấp thỏm, nhất thời vẫn chưa luân hãm trong vòng lốc xoáy của tình dục.

Tuy nhiên so với đêm qua càng kém hơn chính là, khi chỉ còn thêm một bước nữa thôi thì nàng vẫn hôn mê bất tỉnh.

Khấu Lẫm không dám tiếp tục, đợi một khắc sau không thấy nàng tỉnh lại, dựa theo nàng giải thích chắc hẳn Sở Tiêu đã ngủ rồi nên sẽ không có cảm ứng.

Khấu Lẫm bị nghẹn mặt mày đỏ bừng, do dự một hồi lâu không biết có nên tiếp tục khi nàng đang ở trong trạng thái này hay dừng lại, cuối cùng quyết định mặc lại y phục cho nàng đàng hoàng, dùng áo lông chồn bao lấy nàng ôm vào trong lòng ngực.

Chuyện phu thê nhất định phải khiến nàng cũng cảm nhận được lạc thú thì mới tính là hoàn mỹ.

Quan trọng nhất chính là, hắn thật sự không có gì hứng thú với một thân thể cứng đờ.

Hiện giờ đã có phương hướng để nỗ lực, trước tiên phải chữa khỏi chứng vựng huyết cho Sở Tiêu rồi nói sau.

loading...

Danh sách chương: