Chương 04: Đừng khóc

Bệnh Yêu - Đằng La Vi Chi

Editor: Hedy

---0o0---

Đừng khóc chứ, cũng đâu có hung dữ gì với cô đâu.

***

Trước khi tan học vào buổi chiều, Triệu Noãn Chanh sắp xếp lại các mẫu đơn.

Triệu Noãn Chanh là ủy viên hoạt động trong lớp, nếu trường học có tổ chức các sự kiện hay hoạt động nào thì đều do cô ấy tiến hành tổ chức cho các bạn học tham gia. Tờ rơi tuyên truyền của cô ấy đang để trên bàn.

"Cuộc thi Olympic tiểu học và trung học toàn quốc chính thức bước vào giai đoạn khởi đầu, hoan nghênh tất cả các bạn học sinh tham dự."

Mục đáng chú nhất trên tờ rơi màu đỏ chót là một dòng chữ màu đen ngay chính giữa với nội dung: Tiền thưởng cho người đạt hạng nhất là tám nghìn tệ.

Tám nghìn tệ*.

(*) theo mình tra khoảng gần 30 triệu VND thôi à ^_^

Mạnh Thính có chút ngẩn ra, những năm này thì tám nghìn tệ cũng không phải là số tiền nhỏ, tiền lương hàng tháng của Thư Chí Đồng ở viện nghiên cứu cũng đã được sáu nghìn tệ. Học bổng mà cô dành được cũng lên đến năm ngàn.

Hoàn cảnh trong nhà kỳ thật rất khó khăn, vì tiền phẫu thuật cho đôi mắt của cô mà Thư ba ba phải hối hả ngược xuôi, vay tiền từ thân thích khắp nơi. Vào mỗi cuối tuần đều có họ hàng thân thích thúc giục Thư ba ba chuyển khoản trả tiền. Thư Chí Đồng chỉ có thể cười xoa dịu, vừa xin lỗi vừa hứa hẹn, lúc này những người đó mới thôi không hối thúc nữa.

Sau này vì không thể kéo dài hơn nữa, Mạnh Thính còn xảy ra chuyện bị hủy khuôn mặt, Thư ba ba đành phải làm công việc nguy hiểm nhất liên quan đến phóng xạ.

Triệu Noãn Chanh không chú ý Mạnh Thính lơ đãng, vừa thu dọn cặp sách vừa thuyết giảng chuyện bát quái cho cô: "Lần trước sinh nhật của Thẩm Vũ Tình, nghe đồn là Giang Nhẫn không có tham dự. Sau đó không biết thế nào mà cô ta nói rằng vào buổi tối cuối tuần Giang Nhẫn đã mời tất cả bạn học trong lớp đến vui chơi ở Tiểu Cảng Thành. Thính Thính, cậu biết Tiểu Cảng Thành là nơi nào không?"

Mạnh Thính lắc đầu.

Cặp mắt của Triệu Noãn Chanh phát sáng: "Tớ cũng chưa đến đó bao giờ, nhưng nghe nói chi phí một đêm ở đó lên đến mấy vạn tiền." Cô ấy hưng phấn đi qua đi lại chép chép miệng, "Ai cũng nghĩ là Thẩm Vũ Tình khoe khoang, nhưng Giang Nhẫn thực sự có rất nhiều tiền nha, còn rất hào phóng nữa. Haizz, ai kêu Thẩm Vũ Tình người ta xinh đẹp như vậy chứ, chúng ta làm gì có cơ hội nữa."

Mạnh Thính cụp mắt, đưa tay cầm lấy tờ đơn rồi nghiêm túc viết tên mình lên đó.

Cô hiểu rõ trên đời này rất không công bằng, có người chỉ cần vung tay đã tiêu tiền như nước, có người vì cuộc sống mà phải mưu sinh khắp nơi.

"Thính Thính, cậu muốn đăng ký tham gia thi Olympic Toán à?"

"Ừ."

"Cậu đã học qua hết rồi à?"

"Khi còn nhỏ tớ có học qua một chút, bây giờ còn thời gian hai tuần, chỉ cần tớ luyện tập nhiều một chút thì có thể thử."

Triệu Noãn Chanh không khỏi cảm thấy Mạnh Thính thật lợi hại.

Trong lòng Mạnh Thính thở dài, dù gì phần thưởng đến tám nghìn tệ lận, không được cũng phải được. Cô không muốn Thư ba ba làm việc chung với phóng xạ, hơn nữa quan trọng nhất chính là không được lâm vào vết xe đổ bị hủy khuôn mặt trước kia, sau đó phải nghĩ cách kiếm thật nhiều tiền.

Nhưng bây giờ cô chỉ mới mười bảy tuổi, còn đang học lớp 11. Thư ba ba chắc chắn không muốn làm chậm trễ việc học hành của cô, nhưng nếu cô tham gia thi đấu thì sẽ không giống.

Mạnh Thính ngẩn người, cô nhìn vào tờ đơn tuyên truyền các cuộc thi của Olympic, đột nhiên cô đã biết làm thế nào để kiếm được tiền.

Cô hỏi Triệu Noãn Chanh: "Ngoại trừ tuyên truyền cuộc thi Olympic Toán ra thì còn cuộc thi nào nữa không?"

"Có nha, còn có cuộc thi hùng biện Tiếng Anh, nhưng cuộc thi đó sẽ tổ chức vào mùa hè."

Mạnh Thính có hơi thất vọng.

Triệu Noãn Chanh nghĩ nghĩ: "Nhưng mà tớ nghe nói trường cách vách chúng ta có rất nhiều hạng mục giống như thế này, nào là ca hát khiêu vũ đánh đàn, trường của bọn họ rất chú trọng người có tài nghệ. Nhưng Thính Thính à..." Triệu Noãn Chanh nhìn cô, muốn nói lại thôi, hồi lâu sau mới nói, "Thôi, không có gì."

Đôi mắt của Thính Thính bị thương, sao có thể tham gia các cuộc thi như khiêu vũ hay biểu diễn dương cầm được.

Hôm nay đến lượt Triệu Noãn Chanh trực nhật, ở trường Thất Trung thì trực nhật không có gì phức tạp, sau khi tan học chỉ cần lau sạch bảng đen, đóng cửa sổ cẩn thận là được.

Mạnh Thính cùng Triệu Noãn Chanh hỗ trợ lẫn nhau.

Lúc hai người đóng cửa sổ lại thì phát hiện thôi xong rồi, từng trận sấm sét vang lên, cơn mưa đột nhiên đổ ào ào không báo trước. Triệu Noãn Chanh mắng thầm một tiếng.

"Thính Thính, cậu có mang dù không?"

Mạnh Thính không mang theo.

Triệu Noãn Chanh cũng không mang.

Mấy năm này Thất Trung không có trang bị sẵn ô dù cho học sinh, Mạnh Thính vì chờ Triệu Noãn Chanh nên ở lại, Thư Dương đã sớm về rồi.

Hai cô gái đi lên tầng một, nhìn màn mưa như trút nước bên ngoài, có chút phiền muộn. Trường của bọn họ không cho phép mang điện thoại theo, trong năm này Mạnh Thính vốn dĩ cũng chẳng có chiếc điện thoại nào, cô nhìn đồng hồ điện tử - 18:32.

Thư ba ba tan tầm lúc chín giờ tối.

Triệu Noãn Chanh cũng lo lắng bất an: "Ba tớ tan làm chắc sẽ đi đón tớ."

Vừa dứt lời, bên ngoài cổng trường học có mấy chiếc xe thể thao chạy vào. Chiếc xe thể thao màu trắng bạc nhìn rất ngầu và bắt mắt rẽ ngoặt một đường, dừng lại ở khu dạy học của bọn cô.

Cầm đầu là một chiếc siêu xe.

Khi cửa sổ xe hạ xuống, Mạnh Thính nhìn thấy khuôn mặt của Giang Nhẫn.

Cánh tay anh khoác trên vô lăng, nhìn về phía Mạnh Thính. Mạnh Thính cúi đầu xuống, né tránh ánh mắt của anh.

Triệu Noãn Chanh vội vàng kéo Mạnh Thính lui về phía sau, trong lòng nghĩ thầm chú bảo vệ đi đâu rồi, sao lại để đám cấp cao này lái xe vào trường.

Không bao lâu sau, trên lầu truyền đến những tiếng cười vui vẻ, Thẩm Vũ Tình cùng mấy nữ sinh đi xuống.

Chiếc xe thể thao với giá trị không nhỏ kia làm cặp mắt của mấy cô gái ở đây đều phát sáng.

Tất cả đều rối rít thi nhau lấy lòng: "Chào Giang thiếu, Hạ thiếu."

Hạ Tuấn Minh nhướng mày: "Các mỹ nữ lên xe đi, đừng để bị ướt."

Mấy cô gái chia nhau cùng lên xe. Thẩm Vũ Tình ngồi trên xe của Giang Nhẫn.

Chân Giang Nhẫn đặt trên bộ ly hợp*, đôi mắt đen nhánh đột nhiên nhìn về một góc yên tĩnh mà cô gái kia đang tránh mưa: "Cô kia..." Anh cũng không biết gọi cô là gì, "Lên xe, đưa cô đến trạm xe buýt."

(*) Bộ ly hợp (bộ côn) là bộ phận trung gian thường nằm giữa động cơ và hộp số của động cơ. (Các bạn tìm hiểu thêm trên gg nha)

Mạnh Thính ngước mắt lên.

Tạm thời cô chưa thích ứng được với đôi mắt này, nhìn nhiều sẽ bị đau. Nhưng bây giờ trời đang âm u ảm đạm, cô không cần phải nhắm mắt lại.

Mạnh Thính lắc đầu: "Cảm ơn anh, tôi không cần đâu."

"Lên xe, đừng để tôi nói lần thứ ba." Giọng điệu của anh dường như sắp hết kiên nhẫn.

Mạnh Thính hé miệng, không ngờ Thẩm Vũ Tình thò đầu ra: "Cậu là học sinh lớp 11-1 có đôi mắt không tốt phải không? Lên xe đi." Tuy giọng điệu cô ta vui vẻ nhưng trong mắt lại không như vậy.

Hạ Tuấn Minh ở phía sau cũng sợ ngây người.

Anh Nhẫn từ khi nào có lòng tốt như vậy, thật sự là thương yêu người tàn tật ư?

Mạnh Thính hiểu tính tình Giang Nhẫn, càng đối đầu với anh thì anh càng dữ dội quyết liệt hơn. Nếu cô không lên xe, chân anh sẽ nhất quyết không buông lỏng bàn đạp ly hợp.

Năm nay Giang Nhẫn mười tám tuổi. Anh là học sinh lưu ban, lớn hơn một tuổi so với các bạn đồng trang lứa, sớm đã có bằng lái xe. Tất cả mọi người đều nhìn bọn cô, Mạnh Thính và Triệu Noãn Chanh không còn cách nào khác đành phải lên xe của Giang Nhẫn.

Triệu Noãn Chanh ngày thường nói rất nhiều nhưng giờ lại túng quẫn như một chú chim nhỏ.

Trong xe rất yên tĩnh.

Thẩm Vũ Tình cũng biết chứng nóng nảy của Giang Nhẫn, dĩ nhiên sẽ không tự cho mình là thông minh mà đi trêu chọc anh.

Giang Nhẫn lái xe, một lúc lâu sau bỗng truyền đến một giọng nói mềm mại ngọt lịm ở ghế sau: "Cho tôi xuống ở trạm phía trước."

Giọng nói ấy như được pha trộn với mật ong và đường, lại giống như dòng nước êm đềm ở phía nam cổ trấn đã từng đi qua khi còn thơ bé. Có điều thái độ có phần lạnh nhạt xa cách.

Giang Nhẫn nắm chặt tay lái, đột nhiên cười một tiếng: "Quả đúng là không bị mù."

Anh vừa nói vừa đạp mạnh chân ga, trạm xe buýt trước mắt bọn cô từ từ khuất dần. Mạnh Thính lúc này có chút luống cuống, cô nắm chặt cây gậy, có hơi lo lắng. Cô không có chọc gì anh ta, vì sao anh ta tỏ thái độ chán ghét như vậy?

Mạnh Thính nhìn bên Triệu Noãn Chanh, Triệu Noãn Chanh cũng không dám hó hé tiếng nào.

Gì chứ chứng nóng nảy thật sự đáng sợ lắm nha.

Nếu mà điên lên...

Đoàn người dừng xe ở Tiểu Cảng Thành.

Bên ngoài từng tiếng mưa rơi lộp bộp, đảo mắt nhìn qua cả đường phố đều ẩm ướt. Màn đêm buông xuống, những ánh đèn neon lấp lánh rực rỡ.

Ánh đèn màu tím chói mắt nhấp nháy ba chữ to lớn bên trên 'Tiểu Cảng Thành'.

Mạnh Thính xuống xe đứng trước cổng, Tiểu Cảng Thành cách nhà cô rất xa, tiền trong túi cô không đủ để trả tiền đón xe về nhà.

Giang Nhẫn xoay xoay móc chìa khóa trên ngón trỏ: "Bạn học giỏi, vào đây chơi."

Anh gọi bọn cô vào chơi nhưng giọng điệu kia không cho phép cự tuyệt.

Mấy anh chàng bảo vệ đẹp trai trước cổng đều biết Giang Nhẫn, cúi người hô 'Giang thiếu'. Khóe môi Giang Nhẫn hiện lên ý cười lạnh nhạt, tay anh đến bây giờ vẫn còn đau. Không phải cô ta xem thường bọn anh à? Vậy thì bây giờ cùng nhau chơi đùa một trận đi.

Mạnh Thính biết anh không đạt được mục đích sẽ không bỏ qua, chỉ có thể cùng đi vào với Triệu Noãn Chanh.

Thẩm Vũ Tình cực kỳ nghi ngờ quan sát Mạnh Thính, một nữ sinh sau lưng ghé vào tai nói nhỏ với cô ta: "Vũ Tình cậu đừng lo, tớ hỏi Hạ Tuấn Minh rồi, cậu ta nói con nhỏ mù kia đánh Giang Nhẫn. Hơn nữa, bộ dạng nhỏ mù đó xấu xí như vậy, Giang Nhẫn dĩ nhiên sẽ không để ý đến cô ta đâu."

Sắc mặt Thẩm Vũ Tình lúc này mới tốt lên một chút.

So với gió thu lạnh lẽo bên ngoài, trong Tiểu Cảng Thành ấm áp hơn nhiều.

Mạnh Thính chưa từng đến mấy chỗ như thế này.

Trong ký ức của cô, cùng Giang Nhẫn chạm mặt nhiều lần là từ sau khi đôi mắt cô đã khỏi. Anh luôn luôn đuổi theo cô, không bao giờ để tâm việc bị cô cự tuyệt. Kiếp trước Giang Nhẫn vì để cô vui, không bao giờ cương quyết ép buộc cô đến Tiểu Cảng Thành.

Ánh đèn được điều chỉnh tông màu ấm áp, ghế sô pha mềm mại xa xỉ.

Trên mặt bàn đặt mấy cái điều khiển chơi game, một căn phòng có mi-crô, rượu vang đỏ, bàn bida, đầy đủ tiện nghi.

Trên chiếc bàn lớn còn có đồ ăn và bánh ngọt.

Đám người kia trước hết là ăn một bữa cơm.

"Anh Nhẫn, làm một ly nào."

Giang Nhẫn và anh ta cụng ly.

Trên bàn ăn vô cùng náo nhiệt, chỉ riêng Mạnh Thính và Triệu Noãn Chanh là ở ngoài cuộc.

Giang Nhẫn nhìn về hướng Mạnh Thính, cái miệng nhỏ của cô đang nhai cơm, mặc dù nhìn ra cô không được tự nhiên, nhưng tư thế ngồi của cô rất nghiêm chỉnh.

Trên bàn ăn đại đa số bọn con gái đều ăn chút xíu rồi nói mình no lắm rồi. Mạnh Thính im lặng, lúc bọn họ uống rượu thì ăn được một bát cơm. Sau đó đặt đũa xuống, không nói tiếng nào.

Trên người cô có một loại khí chất khiến cho người khác cực kỳ hâm mộ, nhưng cũng khiến cho kẻ khác tìm cách phá hủy.

Giang Nhẫn dẫn đầu cong cong môi: "Chơi một trò đi, thua thì phải phạt."

Anh đã lên tiếng, mọi người đều xúm vào tán thành.

Trò chơi rất đơn giản, là trò đếm số*. Ai đến lượt mà liên quan đến số 7 hay bội số của 7 thì phải vỗ tay. Trò này chơi phải nhanh.

(*) Giải thích: trò này còn có tên là "Bội số của 7". Khi chơi trò này chúng ta ngồi thành vòng tròn (từ 5-10 người), lần lượt đếm số trước (bất kỳ, nhưng mới tập chơi thì nên từ số 1 để làm quen), sau đó người bên cạnh (trái hoặc phải tùy theo quy ước của vòng tròn), sẽ hô số tiếp theo – ví dụ là 2, người thứ ba sẽ hô 3,... cho đến người nào đến số 7, thay vì hô số thì người đó vỗ tay một cái và vòng tròn sẽ bắt đầu chạy ngược chiều lại, và cứ thế trò chơi tiếp diễn.

Ví dụ:

A hô 1, B-2, C-3, D-4, E-5, F-6, G vỗ tay, F-8, E-9, D-10, C-11, B-12,...

Nguyên tắc: những số tận cùng là 7 (như 7, 17, 27,...) hoặc những số chia hết cho 7 (như 7, 14, 21,...) khi tới lượt ai thì người đó không hô số mà chỉ vỗ tay và vòng tròn chạy theo chiều ngược lại.

Có nghĩa là: A hô 12, B hô 13, C sẽ vỗ tay (vì đến lượt là số 14) – vòng tròn đổi chiều thì – B sẽ hô tiếp là 15, A hô 16...

Editor: nhìn dễ nhưng không phải dễ lắm đâu nhỉ, cái này ai có đầu óc nhanh nhạy thì khỏi phải nói rồi ^^. Không biết Thính Thính của chúng ta có qua được không hay bị kẻ gian hãm hại đây *che miệng cười*

Giang Nhẫn đưa mắt nhìn Mạnh Thính, tính toán thật kỹ vị trí của cô, sau đó hô số 16.

Nam sinh bên cạnh lập tức vỗ tay một cái.

Đến lượt Mạnh Thính, chắc là cô số 21. Nhưng cô không biết bản thân cũng phải tham dự vào trò chơi này. Giang Nhẫn châm điếu thuốc, dựa lưng vào điểm tựa bên trên: "Học sinh giỏi, cô bị phạt."

Bên cạnh có một cái rương lớn.

Mạnh Thính nhỏ giọng nói: "Tôi không biết mình cũng phải tham gia." Cô ngập ngừng, dưới ánh nhìn chăm chú của mọi người, nhẹ nhàng vỗ tay. "Cái này có tính không?"

Xung quanh lập tức yên lặng, ngay sau đó Hạ Tuấn Minh cười như điên: "Cười chết tôi mất, má ơi." Thật mẹ nó, đã trễ vài phút rồi mà còn ngơ ngác đi vỗ tay.

Đám người Thẩm Vũ Tình cũng cười không dứt.

Phương Đàm nhìn về phía Giang Nhẫn, khói thuốc mông lung vây lấy, đáy mắt anh cũng thấp thoáng ý cười.

"Không được, mau đi bốc thăm nhận hình phạt, cô không chơi nổi nữa đâu."

Gương mặt Mạnh Thính đỏ bừng lên, cô biết mình vỗ tay chậm nửa nhịp buồn cười biết bao nhiêu.

Cô cũng nhìn ra Giang Nhẫn đang đùa giỡn với mình, không có ý định buông tha.

Cô do dự, cuối cùng dưới tiếng ồn ào ầm ĩ của mọi người rút ra một tờ thăm bên trong.

Mạnh Thính thấy rõ dòng chữ phía trên, sửng sốt hồi lâu.

Nữ sinh bên cạnh cướp lấy rồi đọc lên: "Cùng với một người khác phái nào đó ở đây đối diện với nhau trong mười giây đồng hồ."

Tất cả mọi người ở đây đều thấy phấn khích.

Mạnh Thính là người mù đó nha.

Loại trò chơi mờ ám kiểu này, chơi cùng với ai cũng thấy khủng bố.

Hạ Tuấn Minh thấy Mạnh Thính không biết đang nhìn phía nào: "Bà nó, mẹ nó, cô đừng có tới đây!"

Mọi người cười đến bả vai run rẩy.

Đôi mắt Triệu Noãn Chanh đỏ lên, nhìn ra được mình và Thính Thính đang bị sỉ nhục. Cô ấy cắn răng: "Các người đừng khinh người quá đáng!"

Giang Nhẫn nhẹ nhàng liếc nhìn, Triệu Noãn Chanh lập tức bị dọa đến im miệng.

Cánh tay Giang Nhẫn khoác trên ghế salon, chân tùy tiện nhấc lên, dúi đầu lọc thuốc lá vào gạt tàn thuốc: "Lại đây nào bạn học. Bọn họ đều sợ cô, chỉ còn lại mình tôi thôi."

Mạnh Thính không biết ai đẩy cô một cái, cô quay đầu nhìn thấy mấy nữ sinh kia đều đang che miệng cười. Chỉ có Thẩm Vũ Tình là sắc mặt khó coi.

Mạnh Thính biết nếu hôm nay không thể làm Giang Nhẫn buông tha cô thì cô đừng mong được về đến nhà.

Cô chậm rãi đi qua, ngồi xuống vị trí bên cạnh anh.

Giang Nhẫn lại ngửi thấy mùi hương thơm ngát kia.

Giống như cây dành dành sau cơn mưa thuần khiết trang nhã.

Cô có chút thấp thỏm bất an, giọng nói xuyên qua những âm thanh ồn ào đằng kia, trở nên dịu dàng mềm mại: "Mắt tôi không khỏe, tôi có thể không tháo kính xuống được không?"

Anh như ma xui quỷ khiến nói một chữ được.

Sau đó anh đối diện với một đôi mắt đen láy nhưng tràn đầy mông lung hời hợt. Tròng kính của cô cách anh rất gần, có thể thấy được hình dạng đôi mắt của cô.

Làm sao để hình dung được cảm xúc ngay khoảnh khắc này đây?

Tựa như sắc xanh thăm thẳm của những dãy núi ẩn hiện dưới làn mây khói sau cơn mưa. Chỉ mới ngắm nhìn thôi đã thấy được vẻ đẹp mờ mờ ảo ảo của nó.

(câu tả cảnh này có thể không được chuẩn nha mn, bỏ qua nhé ^^)

Mười giây nhìn chính diện đối với Mạnh Thính thật sự là một chuyện khó khăn. Vì đối diện với ánh đèn, đôi mắt cô ẩn nhẫn đau đớn, dâng lên một tầng nước mắt.

Đợi khi kết thúc mười giây đồng hồ, Mạnh Thính gian nan dời mắt. Triệu Noãn Chanh rất nhanh đã khóc lên.

Hạ Tuấn Minh ở gần đó dĩ nhiên cũng biết bây giờ không thể kích thích hai cô nữ sinh trường Thất Trung này nữa, nhỏ giọng hỏi Giang Nhẫn: "Anh Nhẫn, cảm giác thế nào? Có đáng sợ lắm không?"

Giang Nhẫn đột nhiên có chút bực bội, đẩy anh ta ra: "Cút xa một chút."

Anh đứng dậy, rảo bước đi qua: "Đứng lên, tôi đưa cô về nhà."

Mẹ nó, đừng khóc chứ, cũng đâu có hung dữ gì với cô đâu.

*ghét anh dễ sợ =))))

loading...

Danh sách chương: