Edit Full Trung Sinh Tu Cam Dong Thien Dich Lieu Diep Chuong 147 148

Editor: Khuynh Vũ

☆☆ CHƯƠNG 147 : ÚC CẨN ĐỒNG HỌC TÌM ĐƯỜNG CHẾT ☆☆

Phòng trống của Tông Nhân phủ mặc dù được xem như một loại nhà tù hình thức cao cấp nào đó, nhưng giam trong đó chính là các hoàng tử, đương nhiên sẽ không giống như những nhà tù chân chính.

Có thể nói ngoại trừ không có tự do ra, thì sinh hoạt hàng ngày của các hoàng tử không khác gì mấy với ở Vương phủ, đương nhiên bởi vì Hoàng Thượng trách phạt, nên ba ngày này chỉ có thể dùng rau quả lấp bao tử.

Lúc các hoàng tử đi ra ngoài, chân cẳng từng người như nhũn ra, sắc mặt trắng bệch.

Không ăn thịt không có tí sức lực nào mà!

Bọn hắn vừa ra tới một đám người liền vây lại.

Đã cưới Vương phi, lúc này đều là các tức phụ tới đón, chưa cưới vợ như Lục hoàng tử cùng Bát hoàng tử, mẫu phi cũng đã sớm phái tâm phúc đến chờ, chỉ sợ nhi tử bị ủy khuất.

Trong lúc nhất thời bên ngoài Tông Nhân phủ khóc sướt mướt, vô cùng náo nhiệt.

Long Đán âm thầm thở dài, túm Lãnh Ảnh một chút: “Đi, chúng ta cũng đi đón chủ tử!”

Sớm biết thế đã mang Nhị Ngưu tới, đem hạ thấp toàn bộ đám nữ nhân này đi!

Long Đán và Lãnh Ảnh mới đi mấy bước, liền có người trước một bước đi đến trước mặt Úc Cẩn, sau khi hành lễ xong thì cười nói: “ Điện hạ, nương nương mời ngài đi một chuyến.”

Úc Cẩn cười cười, hời hợt nói: “ Hiện tại có nhiều bất tiện, ta phải trở về tắm rửa thay quần áo, ăn cơm đi ngủ.”

Nội thị đến mời Úc Cẩn chính là trong cung Hiền Phi ra.

Úc Cẩn chỉ cảm thấy cực kỳ buồn cười.

Hắn hồi kinh đã một thời gian, nhưng vị mẫu phi không biết tướng mạo kia cho tới bây giờ chưa từng nghĩ tới muốn gặp hắn, thậm chí vào ngày sinh nhật mười tám tuổi của hắn cũng không thấy bất kỳ bày tỏ gì, hiện tại hắn được phong Vương liền mời hắn vào cung gặp nhau, có phải là quá vội vàng không thể chờ nổi rồi hay không?

Úc Cẩn nhớ tới điều này, ngay cả cảm xúc tức giận đều chẳng muốn có.

Với hắn mà nói, hoàng cung là một địa phương xa lạ, mà vị mẫu phi ở bên trong kia cũng chỉ là một người xa lạ mà thôi.

‘Mẫu phi’ chỉ là một cái xưng hô, không có bất kỳ ý nghĩa gì khác.

Mắt thấy Úc Cẩn nhanh chân đi về phía hai người Long Đán cùng Lãnh Ảnh, nội thị đuổi theo ở phía sau: “ Điện hạ, nương nương vẫn chờ ngài đó ——”

Vừa kêu như thế, người ở trước cửa sôi nổi ghé mắt.

Nội thị người thấp chân ngắn, trơ mắt nhìn Úc Cẩn mang theo hai tên thị vệ tiêu sái rời đi, chỉ có thể dậm chân thở dài, cúi đầu rũ não hồi cung phục mệnh.

Trên xe ngựa Lỗ vương phủ, Lỗ vương phi đầu tiên là nhìn xem Ngũ hoàng tử có gì đáng ngại không, sau đó cả giận nói: “ Cái tên Thất hoàng tử đáng giết ngàn đao đó, làm sao cố tình lại đập đầu vương gia chớ......”

Ngũ hoàng tử chột dạ lại phiền muộn, lạnh lùng nói: “ Đừng có đề cập tới hắn, nhắc đến liền phiền lòng!”

Lão Thất giống như chó dại cắn người lung tung chỉ có thể trách hắn không may, nếu như chuyện hắn nhớ thương Tứ cô nương Đông Bình Bá phủ bị con cọp cái này biết, lại làm một trận ầm ĩ cho coi.

Lỗ vương phi nghĩ đến Ngũ hoàng tử xui xẻo thức thời không đề cập nữa, ngược lại hỏi: “ Vương gia, phụ hoàng tại sao lại phong Thất hoàng tử là Vương?”

“ Ta làm sao biết!”

Trên xe ngựa của các phủ, có câu hỏi này không chỉ một mình Lỗ vương phi, mà người bị hỏi lại không có một ai có thể đưa ra đáp án.

“ Nàng không cần quản Thất đệ tại sao lại được phong Vương, Thánh tâm khó dò, phụ hoàng có ý nghĩ của phụ hoàng. Ta và Thất đệ là ruột thịt cùng một mẹ sinh ra, hắn sẽ nhanh chóng có phủ đệ của mình, đến lúc đó nàng làm tẩu tử phải quan tâm nhiều một chút, đến tương lai hắn cưới chính phi, tận lực giao hảo.” Trong xe ngựa bề ngoài điệu thấp bên trong trang trí đến vô cùng thoải mái, Tứ hoàng tử nói với Tề vương phi.

Diện mạo của Tề vương phi chỉ là thường thường, thắng ở khí chất đoan trang, nghe vậy gật đầu cười nói: “ Vương gia cứ yên tâm đi, quay đầu thiếp liền phân phó người mang ít thuốc bổ đến chỗ Thất đệ. Chờ Yến Vương phủ sửa chữa tốt, lại đem hai gốc Hồng San Hô cao nửa trượng ở trong khố phòng nhà ta đưa qua làm hạ lễ.”

Tứ hoàng tử nghe vậy khá là đau lòng.

Hai gốc Hồng San Hô cao nửa trượng kia chính là đồ tốt, hắn nhìn cũng thật hiếm có, có điều ngại là đồ cưới của Vương phi nên không tiện nói gì, không nghĩ tới Vương phi của hắn ngược lại khá hào phóng.

Tuy nhiên cái này cũng đúng hợp tâm ý Tứ hoàng tử.

Úc Cẩn mặc dù quấy nhiễu khánh sinh yến mà hắn tổ chức, nhưng lại được phong Vương, khiến trên dưới triều chính nghị luận ầm ĩ, không nắm chắc được ý tứ của Hoàng Thượng.

Theo Tứ hoàng tử thấy thì, vô luận Cảnh Minh Đế nghĩ như thế nào, Úc Cẩn được chỗ tốt là thực sự, hắn biểu hiện ra huynh trưởng hữu ái tuyệt đối không sai.

“ Ủy khuất nàng, chờ sau này...... Có đồ gì tốt ta đều tìm về cho nàng......” Tứ hoàng tử nắm chặt tay Tề vương phi, có ý riêng nói.

Tề vương phi mím môi cười, mềm mại như thuận dựa vào đầu vai Tứ hoàng tử: “ Thiếp không quan tâm đồ tốt gì cả, vương gia có lòng này là đủ rồi.”

Dã tâm của Vương gia nàng đương nhiên biết rõ, thân là thê tử của một hoàng tử có dã tâm, nên làm như thế nào nàng đương nhiên biết.

Nếu Vương gia đời này chỉ làm một vị Vương gia nhàn tản, những đồ cưới đó của nàng tự nhiên là tùy tâm ý sử dụng, thế nhưng vương gia muốn chính là vị trí kia, vậy nàng đương nhiên phải thay Vương gia chuẩn bị tốt quan hệ.

Luận gia thế, nàng không kém hơn Thái Tử Phi, vị trí hoàng hậu kia dựa vào cái gì Thái Tử Phi có thể ngồi, mà nàng thì không thể?

Nhìn sườn mặt bình thường của Tề vương phi, trong lòng Tứ hoàng tử khe khẽ thở dài.

Vương phi đúng là một sự giúp đỡ lớn cho hắn, nề hà diện mạo lại quá bình thường......

Ngẫm lại Ngũ đệ thật đúng là thân ở trong phúc mà không biết phúc, có một Vương phi mỹ mạo như hoa, thế mà còn đánh chủ ý lên Tứ cô nương Đông Bình Bá phủ.

Cũng không biết Tứ cô nương Đông Bình Bá phủ đến tột cùng là một mỹ nhân nhi như thế nào? Tứ hoàng tử mơ hồ sinh ra một phần hiếu kì.

“ Vương gia, ngài mệt rồi?”  Tề vương phi phát giác Tứ hoàng tử thất thần, hỏi.

Tứ hoàng Tử cười cười: “ Không có việc gì, trước tiến cung thỉnh an mẫu phi đi , cũng để cho mẫu phi yên tâm.”

Vợ chồng Tề vương trực tiếp đi hướng hoàng cung, nội thị từ trong cung Hiền Phi ra trở về phục mệnh trước một bước.

Hiền Phi tức giận đến xanh mặt: “ Hắn vậy mà dùng lý do trở về tắm rửa đi ngủ cự tuyệt tiến cung gặp ta, trong mắt của hắn đến tột cùng còn có mẫu phi ta hay không!”

Cái đồ hỗn trướng, kiếm cớ đều kiếm đến tạm bợ như thế, có thể thấy được là đồ bất hiếu.

“ Nương nương bớt giận, Thất điện hạ chưa từng sinh sống ở trong cung, trên quy củ khó tránh khỏi kém một chút.” Ma ma tâm phúc khuyên nhủ.

Lúc này cung tỳ tiến đến bẩm báo: “ Nương nương, Tề vương gia cùng Vương phi đến thỉnh an ngài.”

Nghe nói Tứ hoàng tử tới, Hiền Phi hòa hoãn sắc mặt, vội nói: “ Nhanh để bọn nó vào.”

Rốt cuộc vẫn là lão Tứ tri kỷ, không uổng công một tấm lòng từ mẫu của bà.

Trên đường về hẻm Tước Tử, Úc Cẩn hỏi Long Đán: “ Ta không ở nhà hai ngày, có chuyện gì không?”

“Không có việc gì nha.” Đón được chủ tử trong lòng cao hứng, Long Đán nổi lên tâm tư đùa giỡn.

“ Hử?” Mặt Úc Cẩn trầm xuống.

Tiểu tử này không phải thiếu ăn đòn chứ, biết rõ hắn muốn hỏi điều gì còn giả bộ ngớ ngẩn.

Da đầu Long Đán tê rần, vội nói: “ Khương cô nương mỗi ngày đều tới cho Nhị Ngưu ăn đó.”

Bước chân Úc Cẩn dừng lại.

“ Chủ tử, sao vậy?”

“Mỗi ngày đều đến?” Úc Cẩn cơ hồ là gằn từng chữ hỏi ra.

“ Phải nha.” Long Đán gật đầu.

Có vấn đề gì sao?

“ Khốn nạn!” Úc Cẩn trầm thấp mắng một tiếng, sải bước liền đuổi về nhà.

Hắn vậy mà bỏ qua nhiều cơ hội được gặp A Tự như thế, quả thực muốn giết người!

Vội vàng đuổi tới cửa nhà, nhìn thấy cây táo xiêu vẹo cổ uể oải phơi nắng, Úc Cẩn dừng lại: “ Nàng mỗi ngày lúc nào thì đến? Hai ngày ta không ở nhà ngươi nói thế nào với nàng?”

“ Lúc này Khương cô nương hẳn là đã đến rồi.” Long Đán cười hắc hắc, “ Tiểu nhân nói với Khương cô nương là ngài đắc tội với người ta phải ngồi đại lao, khả năng chịu khổ rồi.”

Á?

Úc Cẩn nghe xong linh quang lóe lên, lấy ra chủy thủ cắt y phục mấy đường, lại mắt không chớp cho cánh tay một đao, máu chảy ra quẹt trên người trên mặt một vòng, dựa vào Long Đán yếu ớt nói: “Dìu ta đi vào ——”

☆☆ CHƯƠNG 148 : VẠCH TRẦN ☆☆

Nhìn chủ tử vừa mới còn sinh long hoạt hổ trong nháy mắt biến thành một đóa kiều hoa, miệng Long Đán há đến có thể nhét cả một quả trứng gà: “Chủ, chủ tử ——”

Ngài làm cái gì vậy nha!

“ Bớt lải nhải đi!” Úc Cẩn thấp giọng cảnh cáo nói.

Lãnh Ảnh là cái hồ lô cưa miệng, hắn lo lắng nhất là tiểu tử Long Đán này nói quá nhiều họa chăng lỡ miệng.

Long Đán không dám hỏi nữa, dìu Úc Cẩn kêu: “Lão Vương, mở cửa.”

Cửa gỗ sơn đen bình thường cọt kẹt một tiếng mở ra, Nhị Ngưu chen lão Vương chui ra, vây quanh Úc Cẩn kêu loạn lên.

Úc Cẩn ba ngày không thấy Nhị Ngưu cũng khá nhớ, nhưng mà Nhị Ngưu cũng không quan trọng bằng nàng dâu tương lai, hắn lặng lẽ nhéo Long Đán một cái, ra hiệu Long Đán tranh thủ thời gian dìu hắn đi vào.

Long Đán bên này còn đang ngớ ngẩn, Lãnh Ảnh thế mà đã mặt không biểu tình đỡ lấy một cánh tay khác của Úc Cẩn đi vào bên trong.

Lão Vương giật nảy người: “Ngài đây là làm sao vậy?”

Khương Tự ngồi ở dưới cây trong viện sớm đã đứng lên.

Nàng không nghĩ tới sẽ đúng lúc chạm mặt Úc Cẩn.

Lúc này tâm tình Khương cô nương có chút phức tạp, một phương diện thì hiếu kì cảnh ngộ Úc Cẩn gặp, một phương diện khác lại cảm thấy mình mỗi ngày tới còn gặp phải hắn, nói không chừng sẽ khiến cho người này suy nghĩ lung tung.

Sớm biết thế đã đổi thời điểm đến đây.

Khương Tự đang nghĩ như vậy, đã thấy Úc Cẩn toàn thân chật vật, vết máu loang lổ đi vào.

Trong chớp nhoáng này, rối rắm gì đó lập tức quên đến sau đầu, Khương Tự không khỏi đi nhanh mấy bước, hỏi: “ Sao lại bị thương?”

Khóe miệng Úc Cẩn lặng lẽ nhếch lên.

Hắn giống như từ trong mắt A Tự thấy được quan tâm!

Ha ha, hắn đã nói sao, thi triển khổ nhục kế ắt chuẩn không sai.

“ Không có, không có việc gì......” Úc Cẩn hữu khí vô lực, trắng mặt thúc giục Long Đán, “ Đỡ ta ngồi xuống trước......”

Long Đán lúc này cũng nhập vai, nghẹn ngào nói: “Chủ tử, ngài chậm một chút, đừng kéo miệng vết thương......”

“ Đến tột cùng xảy ra chuyện gì?” Khương Tự xoắn lông mày.

Úc Thất không phải phong Yến Vương sao, chính là thời điểm phong quang đắc ý, sao lại làm cho mình đầy thương tích trở về?

Không có ý chỉ của hoàng thượng, ai dám lạm dụng tư hình với hoàng tử?

Úc Cẩn ngẩng đầu suy yếu cười cười với Khương Tự: “ Không có việc gì lớn, chính là đắc tội người có bối cảnh, người kia mua được người trong nha môn để cho ta ăn chút đau khổ. Chẳng qua ta da dày thịt béo, đây đều là bị thương ngoài da, nàng tuyệt đối đừng lo lắng......”

Hử?

Hai mắt Khương Tự híp híp.

Sao nàng nghe lại có chút không đúng nhỉ?

Úc Thất không phải là bởi vì kéo bè kéo lũ đánh nhau bị giam vào Tông Nhân phủ sao? Người của Tông Nhân phủ sẽ bị mua chuộc làm cho một vị hoàng tử sắp được phong Vương chịu nổi khổ da thịt?

Mặc dù ngay từ đầu nàng không biết Úc Thất gặp chuyện gì, nhưng trải qua ba ngày từ trong miệng phụ thân cũng nghe được ít nhiều.

Úc Thất nói cùng phụ thân nói hoàn toàn khác nhau, nhưng một thân vết thương này của hắn rõ ràng là không hợp lý.

Khương Tự đương nhiên không ngốc, ngay từ đầu nhìn thấy bộ dạng thảm hề hề của Úc Cẩn còn có mấy phần quan tâm sẽ bị loạn, sau khi khôi phục tỉnh táo vừa suy nghĩ liền hiểu được là chuyện như thế nào.

Hỗn đản này vậy mà dùng khổ nhục kế với nàng!

Khương cô nương trên mặt bất động thanh sắc, trong lòng đã bắt đầu cười lạnh: Thật sự là có tiền đồ mà, thi triển mỹ nhân kế với nàng tốt xấu gì cũng coi như đối phương có tiền vốn, thi triển khổ nhục kế thì còn biết xấu hổ hay không?

“ Những người kia dùng hình với ngươi?”

Úc Cẩn gian nan gật đầu: “ Chính là chịu vài roi, với loại người tập võ như ta mà nói không tính là gì, Khụ khụ khụ ——”

“ Vậy sao lại suy yếu như vậy?” Khương cô nương bày ra thần sắc quan tâm.

Úc Cẩn trong lòng đắc ý: A Tự mềm lòng, quả nhiên giả vờ ốm yếu không có sai, cũng may hắn da mặt dày chịu đựng được.

“ Khụ khụ khụ, vốn dĩ không quan trọng, nhưng ba ngày cơ hồ không ăn cơm, lại trúng chút gió, liền có chút khó chịu......”

“ Lại còn không cho cơm ăn?” Long Đán ở một bên nói giúp vào, “ Quá đáng, ngài vốn có tật xấu vừa chịu đói thì liền choáng đầu hoa mắt, thế mà bây giờ còn chịu đại tội!”

Khóe miệng Khương Tự giật giật.

Lời này thật đúng là lời nói thật, ai chịu đói mà không choáng váng hả! Hai chủ tớ này cấu kết diễn kịch ở trước mặt nàng, nàng ngược lại muốn xem xem kế tiếp còn diễn thế nào nữa.

“ Long Đán, không cần lắm miệng.” Úc Cẩn khiển trách một tiếng, toát ra thần sắc không muốn làm cho Khương Tự lo lắng.

“ Nhưng mà chủ tử ngài phải ăn gì đó đi nha, tiểu nhân đi nấu cháo cho ngài.”

Úc Cẩn xoắn lông mày.

Long Đán vỗ vỗ trán: “ Đúng rồi, tiểu nhân tay nghề quá kém, ngài hiện tại thân thể không tốt khẳng định ăn không vô đi ——”

Hắn vừa nói vừa liếc về phía Khương Tự.

Úc Cẩn đối với phản ứng của Long Đán có phần hài lòng, song hắn mặc dù rất muốn A Tự vì hắn tự tay nấu một bát cháo, nhưng nếu A Tự đi nấu cháo thì hắn không thể nói chuyện với A Tự được.

So ra, vẫn là trò chuyện nhiều với A Tự tốt hơn.

“ Không quan trọng, ngươi đi nấu cháo đi, ta ăn hai ngụm khôi phục sức mạnh cũng tốt. Lãnh Ảnh, ngươi đi y quán bốc một thoa thuốc tiêu sưng đi.” Úc Cẩn đuổi Long Đán với Lãnh Ảnh đi, đưa tay nâng trán, “ Mặt trời còn thật chói chang, Khương cô nương có thể đỡ ta vào nhà nghỉ ngơi được không?”

“ Được.” Khương Tự cười cười, vươn tay ra.

Cổ tay thiếu nữ trắng nõn hơn tuyết, mới tới gần đã ngửi được hương thơm thấm vào ruột gan.

Úc Cẩn trong lòng cuồng loạn dưới chân lâng lâng, cảm giác như là đang nằm mơ.

Không biết bao nhiêu đêm hắn đều sẽ mơ thấy cảnh tượng hắn và A Tự bên nhau, có đôi khi là đang bái thiên địa, có đôi khi là đang vào động phòng ——

Khụ khụ, không thể nghĩ thêm nữa, người chính nhân quân tử như hắn sao có thể nghĩ loại chuyện tốt đẹp này chứ.

Trong phòng cửa sổ chiếu bàn nhỏ sáng trưng, Úc Cẩn chậm rãi ghé cái ghế ngồi xuống, lộ ra nụ cười suy yếu: “Đa tạ Khương cô nương.”

“ Không cần.” Khương Tự mặc dù rất muốn vạch trần sắc mặt hỗn đản này, lại cảm thấy một khi vạch trần ắt sẽ rước lấy vô cớ gây rối, nhân tiện nói, “ Dư công tử nghỉ cho khỏe đi, ta ra ngoài đã lâu, cần phải trở về.”

Úc Cẩn nào chịu được Khương Tự rời đi, vội vàng ho khan vài tiếng, tội nghiệp nói: “Khương cô nương, có thể giúp ta rót cốc nước uống hay không?”

Tầm mắt Khương Tự rơi xuống bên môi Úc Cẩn.

Bờ môi mỏng đường cong ưu mỹ trơn mịn bóng loáng, phối hợp với cằm dưới như đao gọt, không hiểu sao cho người ta một loại cảm giác lương bạc (*lạnh nhạt, đạm bạc ) lạnh lùng, mà loại lương bạc này tựa hồ đặc biệt dẫn tới phương tâm nữ tử rung động.

Nhưng nàng một chút cũng không nhìn ra bộ dạng đối phương khát nước.

Dù là như thế, Khương Tự vẫn yên lặng rót một chén nước đưa tới.

Nàng ngược lại muốn xem xem gia hỏa này còn giả vờ đến lúc nào.

Úc Cẩn giơ tay đi đón, bỗng nhiên phát ra một tiếng kêu rên, trên mặt hiện ra vẻ thống khổ.

Tay cầm chén nước của Khương Tự dừng lại.

Úc Cẩn cười đến không thể làm gì: “ Trên cánh tay có thương tích ——”

Khương Tự nhướng mày: “ Có phải là muốn ta đút cho ngươi luôn không?”

“ Thật sự là ngại ngùng, vậy liền làm phiền Khương cô nương.” Bên tai thiếu niên chậm rãi đỏ lên, nhìn qua Khương Tự ôn nhu cười một tiếng.

Khương Tự đặt chén trà lên trên bàn, cười lạnh nói: “ Ngươi còn muốn giả vờ đến lúc nào?”

“ Cái gì cơ?” Úc cẩn vẻ mặt vô tội.

Người bị thương suy yếu là cái dạng gì hắn quá ư là rõ ràng, không có khả năng lộ ra sơ hở nha.

Khương Tự nhếch khóe môi nhìn chằm chằm nam nhân chết cũng không hối cải.

Mặc kệ người này giả bộ giống như thế nào, nhưng có một điểm làm thế nào cũng không nghĩ đến được là: Nàng đã sớm biết thân phận chân thật của hắn.

Chỉ một điểm này, dù giả bộ có giống đến mấy cũng sẽ lộ tẩy.

Khương cô nương đưa tay nhấc ống tay áo Úc Cẩn lên, lành lạnh nói: “ Dư công tử, miệng vết thương trên cánh tay ngươi là vừa tạo ra đi?”

Úc Cẩn cúi đầu nhìn cánh tay, lại ngẩng đầu nhìn nhìn gương mặt xinh đẹp căng cứng của thiếu nữ, trong lòng chỉ có một cái ý niệm: Xong đời!

loading...