Phiên ngoại: Chỗ ta an lòng

Phiên ngoại: Chỗ ta an lòng (1)

Mùa thu năm Vĩnh Khánh thứ mười, chưa đến mùa đông, bên ngoài rõ ràng vẫn còn tràn ngạp ánh mặt trời, nhưng Mộ Tịch Dao lại đã cảm thấy băng hàn thấu xương. Núp ở trong ngực Kiến An đế, trên vai là áo lông cáo hắn cẩn thận khoác lên cho nàng. Bàn tay nam nhân cầm trọn bàn tay nhỏ bé của nàng, vỗ nhẹ lưng cho tiểu nữ nhân, dỗ dành nữ nhân hốc mắt hồng hồng, giọng nói dị thường nhu hòa.

"Đừng thương tâm nữa. Mộ đại nhân rời đi, Mộ gia một nhà trẫm sẽ chăm sóc thay, chẳng lẽ Kiều Kiều không tin tưởng trẫm?"

Hôm nay Mộ Cẩn Chi đỡ linh cữu trở lại Kinh Châu. Kiến An đế đích thân ngự giá dẫn theo Hoàng quý phi đặc biệt đến đưa tiễn. Mới đến bến tàu, vừa thấy linh bài của phụ thân liền khiến cho nàng lại nước mắt lưng tròng, hoàng đế nhìn mà thấy rất đau lòng. Lúc này đang ngồi ở trong ấm kiệu trở về, thể diện lớn như vậy, trong mắt người khác tất nhiên là phải phi thường ao ước.

"Mẫu thân cũng khó chịu." Không quá mấy ngày mà Vu thị đã tiều tụy đi, có thể thấy là không thiếu âm thầm thương tâm. "Trong lòng thần thiếp cũng luyến tiếc."

Từ khi nàng đến Đại Ngụy, người cho nàng sự sủng ái đầu tiên không phải là nam nhân trước mặt, mà là cha mẹ trong nhà. Năm ngoái trừ tịch còn đón người tiến cung, toàn gia đoàn viên, mắt thấy lại sắp đến ngày hội, vào ngay lúc này lại không còn người, sao nàng có thể không đau lòng được.

Thân thể nhỏ bé trong lòng đè nén lặng lẽ run rẩy, dù có khó chịu cũng ngoan ngoãn dịu dàng, càng chọc cho Tông Chính Lâm thương tâm.

Đừng thấy nàng bình thường luôn giương nanh múa vuốt, nếu thực sự gặp phải chuyện khiến nàng khó chịu, nữ nhân này cũng không tránh né hắn một mình lau nước mắt. Nếu nàng không dễ chịu, lần nào cũng đều kéo hắn lẳng lặng bồi ở bên.

Làm như nàng ở trong mắt người khác là "Không biết thông cảm", nhưng lại rất hợp tâm ý hắn, khiến trong lòng hoàng đế thấy thập phần hưởng thụ.

Vào năm Vĩnh Khánh thứ tám, lúc Thành Chiêm còn kém năm ngày mới tròn một tuổi bị nhiễm thuỷ đậu. Ngọc Cô đã đích thân kê thuốc, nàng vẫn không hề chợp mắt suốt hai ngày. Lúc ấy nữ nhân này cũng lặng im tựa ở trong ngực hắn, bàn tay nhỏ bé níu chặt áo bào, cố chống đỡ không chịu nhắm mắt nghỉ ngơi.

"Ngoan ngoãn, nghe lời. Nghỉ ngơi một lát, nếu hồi cung để mấy đứa bé nhìn thấy, lại phải vây quanh ở bên cạnh Kiều Kiều lo lắng theo. Đặc biệt là Vinh Tuệ, sợ là sẽ khóc nhè." Tính tình của tiểu nha đầu so với mẫu phi càng yếu ớt hơn, chiếu theo cách nói của tiểu nữ nhân, đều là do hắn chiều hư. Mà Thành Khánh lớn nhất, bây giờ tuổi mụ đã đầy mười sáu.

Mùng bốn tháng mười năm Vĩnh Khánh thứ mười, đương kim báo cáo Thái miếu, dâng lên Tiên điện, tự làm lễ, hạ chiếu sắc lập hoàng trưởng tử Tông Chính Đức làm Thái tử. Cùng được tấn phong , còn có Nhị hoàng tử Tông Chính Dân, tôn hiệu "Thái vương".

Nghe hắn nhắc đến mấy đứa bé trong cung, Hoàng quý phi nương nương liền cọ mặt vào vạt áo của vạn tuế gia. Khi lại ngẩng đầu, chóp mũi vẫn đỏ bừng, còn có chút hơi thẹn thùng: "Ngài chớ nói cho bọn chúng biết được."

"Đều thuận theo nàng." Biết nàng rốt cuộc vẫn còn cố kỵ thể diện của người làm mẫu phi, Tông Chính Lâm rút khăn gấm trong vạt áo của nàng ra, cẩn thận giúp nàng thu thập thỏa đáng.

Cứ thế ôm thân thể mềm mại của nữ nhân này, trong mắt hoàng đế như có điều suy nghĩ.

Mùa đông lạnh lẽo nhất không dễ dàng tôi qua, đến năm Vĩnh Khánh thứ mười một, toàn cung cao thấp cuối cùng cũng sau cơn mưa trời lại sáng, Cố công công đứng hầu ngoài cửa ngự thư phòng cũng được thở phào nhẹ nhõm theo.

Vạn tuế gia ban thưởng cho Vinh Tuệ công chúa một đôi linh điểu do Tây Tấn tiến cống, thấy nữ nhi bảy tuổi bĩu môi giận dỗi với con vật nhỏ bé lông lá kia, Hoàng quý phi rốt cục cũng lộ ra nét mặt tươi cười. Mấy ngày nay trong Dục Tú cung lại khôi phục vẻ náo nhiệt trước đó, kéo theo cả trong ngự thư phòng, vẻ mặt kim thượng cũng dịu đi.

"Hoàng Thượng, Hoàng quý phi đưa canh táo đỏ nấm tuyết đến cho ngài. Phân phó lão nô phải nhìn thấy ngài thừa dịp hâm nóng dùng luôn."

Đặt bút lông Hồ Châu xuống, Kiến An đế cầm thìa lên, chỉ quá non nửa chén đã cảm thấy no bụng. Để chén sứ xuống, trong lúc vô tình thoáng nhìn qua hai tay của Cố Trường Đức, mu bàn tay nổi đầy gân xanh, gầy gò sinh đồi mồi, nếp nhăn giăng đầy.

"Sang năm cũng nên đến phiên ngươi vinh dưỡng. Người đắc dụng bên cạnh trẫm lại thiếu đi một." Hiếm khi sinh ra chút cảm khái, lại dẫn tới Cố Trường Đức sợ hãi quỳ xuống, dập đầu tỏ rõ chân thành.

Thôi, rốt cuộc vẫn là e ngại hắn. Lúc này càng đặc biệt hoài niệm tiểu nữ nhân ở bên cạnh hắn đủ loại làm càn.

"Đến lúc đó nhớ nhắc nhở trẫm, ban thưởng cho ngươi thật nhiều. Tình cảm chủ tớ bao nhiêu năm, đừng để trẫm bạc đãi mới được." Phất tay cho người lui ra, hoàng đế ngả về phía sau, chậm rãi nhắm mắt lại.

Cố công công đem hộp cơm đưa cho tiểu cung nữ của Dục Tú cung, bản thân tiếp tục cầm phất trần, trong đầu dần dần hồi tưởng lại, luôn cảm thấy mấy ngày gần đây vạn tuế gia hình như là có biến hóa. Nhưng rốt cuộc là khác ở chỗ nào thì lại nghĩ mãi không ra. Sợ là trong cung cũng chỉ có Hoàng quý phi mới có thể thăm dò được một hai?

Đúng như Cố Trường Đức dự đoán, Mộ Tịch Dao xác thực phát hiện mấy ngày gần đây Boss đại nhân đến Dục Tú cung càng thêm chuyên cần!

Nam nhân kia mới đầu còn là sợ nàng lại len lén nhớ tới Mộ đại nhân nên mang tấu sớ đến, ở cùng một chỗ, nói chuyện trêu chọc nàng. Sau đó nàng lo quản giáo Vinh Tuệ cùng Thành Chiêm, đứa nào cũng đều không phải là người biết nghe lời. Boss đại nhân lại sợ nàng vất vả mệt mỏi thân thể nên càng cứ rỗi rảnh là đến cùng nàng chia sẻ một hai.

Tất nhiên, Tông Chính Lâm càng vui lòng ôm Vinh Tuệ, yêu chiều đến mức tiểu cô nương kia luôn kiêu ngạo thích khoe khoảng đủ kiểu trước mặt Thành Hựu.

Về phần bánh bao nhỏ Thành Chiêm, tính tình lại hoàn toàn khác hai vị huynh trưởng. Tiểu đậu đinh cực kỳ cơ trí, nhân tiểu quỷ đại, lại còn có quá nhiều chủ ý. Ỷ vào Tông Chính Lâm đối với ấu tử hơi có phần khoan dung, vẫn như cũ diễn một bộ ta đây được sủng ái. Cộng thêm tính tình nghịch ngợm, ngay cả cá chép nuôi trong Kính Hồ ở hậu cung cũng bị cậu nhóc tung lưới bắt nhiều lần. Khiến Mộ Tịch Dao tức giận đến mức lần đầu tiên trong đời cầm chổi lông gà, vén ống tay áo lên cao, làm bộ muốn đánh người.

Làm gì được hài đồng mới ba tuổi, nghịch ngợm quen, điên khùng mà chạy thì sao nàng có thể bắt được người. Chọc giận Hoàng quý phi, vị này cũng không phải là người có tính nhẫn nại. Lập tức cáo trạng lên với Kiến An đế, con khỉ con lúc đầu còn vui vẻ chạy nhảy, thấy phụ hoàng trong nháy mắt liền hết kiêu căng. Níu chặt vạt áo, mở to đôi mắt cực giống Tông Chính Lâm, hai cha con trừng mắt nhìn nhau, tiểu gia hỏa kia liền cúi đầu rủ xuống, học dáng vẻ vô lại của mẫu phi, cũng không sợ bị hắn giảng dạy, lập tức nhào tới ôm bắp đùi hắn dùng sức xin khoan dung.

Ngay cả "Tiểu Mã thí tinh (kẻ xu nịnh)" Vinh Tuệ trưởng công chúa bị Mộ Tịch Dao nhìn chướng mắt nhất, lúc thấy ấu đệ nịnh nọt phụ hoàng như thế cũng lớn tiếng tán thưởng, khen đệ đệ câu "Rất có tiến bộ"!

Lời này truyền đến tai Hoàng quý phi, nghiễm nhiên, một lớn một nhỏ đều bị phạt đọc sách. Lớn đọc "Ngụy sử thập nhị quyển", nhỏ thì ôm quyển "Vận luật*", lắp bắp vừa đọc vừa đoán từ. Khổ nỗi không còn cách nào khác, người quá nhỏ, chưa nhận hết được mặt chữ.
(*Luật thơ)

Đến cuối cùng vẫn là Triệu ma ma lo lắng Hoàng quý phi đối với tiểu điện hạ quá hà khắc, len lén cho người đến ngự thư phòng báo tin. Nếu không nhờ vạn tuế gia tự mình đi đến dụ dỗ, khiến nương nương mềm lòng, hai vị điện hạ còn phải bị phạt tiếp nửa canh giờ.

Cứ như vậy, Kiến An đế ở trên chính sự ngày càng sắc bén quả quyết. Thời điểm còn lại đa số đều ở trong cung của Hoàng quý phi, dụ dỗ lớn, nuôi dạy bé, cuộc sống trôi qua rất là tốt đẹp.

Chỉ khổ cho chúng thần trong triều, đôi mắt trông mong nhìn thấy chiếc ghế chủ vị hậu cung trống không, lại sợ vạn tuế gia trên buổi lâm triều tuy vẫn cho phép tổ chức tổng tuyển cử, nhưng đảo mắt đợi đến khi tú nữ vào cung, lại đặt sang một bên chỉ yêu thích vị trong Dục Tú cung kia.

Y theo quy củ các đời, nếu hoàng đế ân sủng không đều, luôn luôn có thứ có thể khắc chế một chút. Thí dụ như triều chính, thái hậu, hoặc là một thân giáo dưỡng từ bé của đế vương.

Đáng tiếc lại gặp phải vị gia này! Tính tình mạnh đến nổi đã khiến cho người khác không dám làm trái ý, còn dốc hết sức bình định Lưỡng Tấn, liên hôn với Ô Chiêu Đạt ở phía đông. Thuận thế sửa trị thế gia môn phiệt, mượn lợi ích phân chia quận huyện, dứt khoát gây dựng hẳn hoi lại nội các, củng cố hoàng quyền.

Kiến An đế trên chuyện chính sự từ trước đến nay vẫn có thể nghe vào lời của gián ngôn. Nhưng đến khi thật sự ra quyết định, mới hiểu thủ đoạn của tiên đế ôn hòa ra sao. Còn thái hậu... Không nói cũng được.

Có Hiền phi cửu tần không được sủng ái bày ở trước mặt, mọi người không thể làm gì, chỉ đành phải đưa mắt chuyển sang người thái tử gia. Không dễ dàng có hi vọng, cố tình Hoàng quý phi lại lên tiếng. Thái tử điện hạ qua hai năm nữa mới tuyển phi cũng không muộn.

Đúng vậy, bao nhiêu thế gia bên trong Thịnh kinh lại không còn hi vọng gì. Cô nương nhà mình qua tuổi tác, tuyển tú đâu còn tới phiên! Hoàng quý phi ngài có vạn tuế gia làm chỗ dựa, không sợ làm hỏng quy củ nhiều hơn nữa!
...

Mia: Sắp chia tay rồi, nửa muốn làm hết, nửa lại không nỡ.
Phiên ngoại: Chỗ ta an lòng (2)

"Mẫu phi, mọi người trong cung nói ngài rất am hiểu chuyện bảo dưỡng. Trì Trì đã bảy tuổi, có thể bôi hương lộ chưa ạ?" Vinh Tuệ tiểu công chúa thuở nhỏ đã thích xinh đẹp, đỏ mắt với đống son phấn cao lộ bày thành hàng trước gương đồng của mẫu phi, mỗi lần thấy Mộ Tịch Dao trang điểm, tiểu cô nương phấn điêu ngọc trác luôn rướn cổ lên, kiễng gót chân, ánh mắt một cái chớp mắt cũng không dời.

Nữ nhân đang cài trâm lên búi tóc ngồi đối diện với chiếc gương khẽ quay đầu lại, hướng về phía nam nhân trên ghế quý phi nhẹ lườm một cái, khóe miệng mang theo hiền hoà vui vẻ, "Sao Trì Trì không hỏi ý kiến của phụ hoàng con? Nên biết, Hoàng Thượng cũng không thích cô nương trang điểm quá mức."

"Thật sao?" Tiểu nha đầu nghi hoặc trừng mắt lên nhìn, so sánh giữa phụ hoàng và chuyện trang điểm, cảm thấy rất là do dự hết lần này đến lần khác. Hồi lâu sau cúi gằm đầu, ủy ủy khuất khuất đi tới lôi kéo vạt áo của Kiến An đế, miễn cưỡng gật đầu nhẹ. "Trì Trì càng yêu thích phụ hoàng hơn."

Nữ nhân này... Lại đi trêu chọc Vinh Tuệ. Kiến An đế cúi người ôm lấy tiểu nha đầu, xoa bóp gương mặt trắng mịn của cô bé, rồi kề lỗ tai nói vài câu, chọc cho tiểu công chúa ha ha cười không ngừng.

Vinh Tuệ khó được có thể ngăn chặn thiên tính hiếu kỳ của hài đồng, dè chừng hắn vị phụ hoàng này, trong lòng Kiến An đế hết sức thỏa mãn.

Sờ sờ đỉnh đầu của nữ nhi, Tông Chính Lâm khẳng định với tiểu công chúa. "Vinh Tuệ của trẫm lớn lên nhất định là mỹ nhân. Giống như mẫu phi của con."

Vạn tuế gia nói một câu, khen cả một lớn một nhỏ đều lộ ra nét mặt tươi cười. Mộ yêu nữ đưa lưng về phía hắn, càng làm bộ làm tịch, cầm gương ngắm nghía, rồi chọn một chiếc thoa bạch ngọc thanh lịch, đeo khuyên tai, xong mới hài lòng dừng tay.

Xoay người lại trừng mắt, hù dọa nha đầu lười biếng dính ở trên người phụ thân, đổ thừa không muốn vui lòng đến thư phòng tập viết kia phải móp méo miệng, ngoan ngoãn leo từ trên người Tông Chính Lâm xuống. Rồi tự mình đi dến cầm tay Triệu ma ma, vừa đi hai bước đã quay đầu lại, nhìn qua hoàng đế, nãi thanh nãi khí tỏ vẻ rất là không nỡ: "Trì Trì chỉ đi trong chốc lát. Sẽ trở lại cùng phụ hoàng dùng bữa."

Tặc tặc, hiếm có! Mộ yêu nữ đối với chuyện vị khuê nữ này bắt được cơ hội liền nịnh nọt hoàng đế rất là không vừa mắt. Nhưng nam nhân kia lại đứng đắn gật đầu đồng ý, chọc cho tiểu Vinh Tuệ lập tức mặt mày hớn hở.

Đợi đến khi trong phòng không còn Tiểu Mã Thí tinh quấy rối, Mộ Tịch Dao tiếp nhận ấm tử sa* Huệ Lan dâng lên, rửa tay pha ấm trà mới cho hắn.
(*Ấm tử sa: Loại ấm làm bằng đất sét tử sa, loại đất sét có nhiều ở Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô. Đất rất mịn, hàm lượng sắt cao, sau khi nung có màu nâu đỏ, hoặc tím đen)

"Mấy ngày gần đây liên tiếp có mưa rơi, hơi ẩm hơi nhiều. Luôn cảm thấy trà này cũng không còn thơm như lúc trước. Đợi đến sang năm thuộc hạ đưa sơn trà Chu Công tiến cung, thần thiếp lại làm cho người mang bộ đồ pha trà, cùng ngài đến đình nghỉ mát chỗ lưng chừng núi thưởng thức trà. Còn có Ô Sách Đại Hồng Bào, tuy nói ngài không thập phần thích, nhưng ngẫu nhiên thay đổi khẩu vị cũng không tồi..."

Bên tai là nàng thấp giọng cạn ngữ, nhẹ nhàng chậm rãi nhu hòa. Tông Chính Lâm nằm nghiêng trên giường gấm, một tay chống khủy tay, mắt phượng nửa khép nửa mở.

Nữ nhân trước mắt rực rỡ kiều diễm, xinh đẹp tuyệt trần như hoa. Làn da sứ bạch nhẵn nhụi, non mềm như nhéo ra nước, so với thiếu nữ mười lăm mười sáu không mảy may kém một chút nào. Lông mày kẻ đen giống như mây khói, một đôi mắt đẹp lung linh như ngọc lưu ly. Dù không nói lời nào, chỉ lẳng lặng nhìn vào ngươi như vậy mà đã như hàm chứa vạn ngữ ngàn lời.

Đích thực là mỹ nhân!

Đặc biệt là giờ phút này nửa khép mí mắt, lộ ra ngoài một đoạn cổ nhỏ tuyết trắng. Ánh mắt nhỏ thỉnh thoảng liếc nhìn quan sát hắn, hắn nhìn vào trong mắt, tâm lại giống như bị ai dùng lông vũ cọ cọ, vừa ngứa ngáy vừa tê dại.

Nữ nhân này, không chịu để cho hắn được thanh tịnh một lát. Lại tới trêu chọc hắn!

Bởi vì Mộ Tịch Dao vẫn còn đang giữ đạo hiếu cho Mộ đại nhân, nam nhân này bị bỏ đói mấy tháng, đâu chịu được dáng vẻ nũng nịu một bộ mặc người hái của nàng. Thân thể Hoàng đế nổi lên phản ứng, liền đem nhiệt hỏa tới không đúng lúc này trách đến trên người Hoàng quý phi ở cách đó vài bước, tâm tư đang tập trung vào trà ngon sang năm.

Nhẫn nại tính tình đợi nàng pha trà xong, người mới vừa cầm lấy cốc trà đến trước mặt, liền bị nam nhân sớm đã có ý định chậm rãi kéo vào trong ngực.

Vẻ mặt này... Mộ Tịch Dao hờn dỗi lườm hắn. Boss đại nhân ăn thịt thành nghiện, mấy ngày này đúng là trôi qua không dễ dàng.

"Ngài không nếm thử sao?" Bàn tay nhỏ bé nâng chén sứ lên tiến đến dưới mí mắt hắn, Tông Chính Lâm chợt lóe mâu quang, vừa vặn nắm lấy cổ tay nàng nhấp một ngụm trà nhỏ.

Dùng trà cũng không thành thật. Bị ánh mắt nóng rực của hắn nhìn đến mức không được tự nhiên, Mộ Tịch Dao nghiêng người sang bên cạnh, mắt thấy sẽ thu tay lại. Không ngờ lại bị năm ngón tay của hắn nắm lấy, không thể động đậy chút nào.

Nam nhân đoạt chén trà trong tay nàng để ở một bên, đầu ngón tay mang theo vết chai nhẹ nhàng mơn trớn cổ tay nàng. Bị ánh mắt âm trầm của hắn nhìn chăm chú vào như vậy, Mộ Tịch Dao dần dần đỏ bừng mặt.

"Cứ như nữ tử mười tám." Đôi mắt thâm thúy của nam nhân này giống như là muốn hút nàng đi vào. Không để nàng phản ứng kịp, đã cúi người chặn môi lưỡi nàng, bàn tay ôm eo nàng nắm thật chặt.

"Trẫm muốn mệnh Kiều Kiều nhập chính cung, thế nào?"

Chính cung...

Mộ Tịch Dao ngước mắt nhìn hắn, trong phòng chớp mắt trở nên trầm tĩnh.

Rõ ràng nhìn ra ý tứ hàm xúc bức nhân trong đáy mắt hắn, nhưng lại ôm cổ hắn, cọ xát lung tung, một hồi lâu sau mới rầm rì, mềm mại đáp câu "Không muốn."

Nàng đây coi như là kháng chỉ bất tuân ư.

Hít sâu một hơi nhắm mắt lại, Tông Chính Lâm che giấu mấy phần thất vọng.

"Chiêu lăng, trẫm lưu lại cho nàng."

Sinh cùng huyệt, chết cùng khâm. Ở bên cạnh đế vương, nhất định phải là nàng.

"Cứ như vậy không chịu cúi đầu trước nàng ta sao?"

"Dựa vào đâu mà phải cúi đầu trước nàng ta?" Ôm cánh tay của hắn càng tăng thêm ba phần lực đạo: "Thần thiếp có sủng ái có con nối dõi tất cả đều hơn nàng ta rất nhiều. Hách Liên thị chỉ chiếm danh phận, người đã đi, càng không đáng để hàng năm tế tự vẫn còn phải dùng lễ của thiếp để cúi lạy trước bài vị của nàng ta. Khi người còn tại thế, ngài còn che chở thần thiếp, bây giờ lại để thần thiếp phải ủy khuất hay sao?"

Tức sôi máu nhăn đầu lông mày, lắc lư thân thể nhất quyết không tha: "Ngài cũng không muốn gặp nàng ta, cần gì phải ép thần thiếp dập đầu cúi lạy nàng."

Lời nói này đúng là... Một hơi bị nghẹn ở ngực, Tông Chính Lâm đột nhiên trầm mặt. Dù có độc lập độc hành, cũng không thể bởi vì nàng mà phế đi từ đường tế điển.

"Nếu như trẫm hạ chỉ thì định làm như thế nào?" Cho thấy là đã nổi cơn tức.

Hồi lâu không gặp hắn hung dữ với nàng, lúc này bởi vì chuyện tấn phong, xú nam nhân này lại nổi giận. Đôi mắt Mộ yêu nữ xoay chuyển một cái, đảo mắt đã ngấn nước. Ngước cằm lên, lắp bắp rướn cổ kêu: "Thần thiếp luyến tiếc cái đầu này. Ngài thật sự muốn lấy đi sao?" Nói là sợ bị mất mạng nhỏ, nhưng còn cố tình dán đến gần bên cạnh hắn.

Thái dương run rẩy, đây là lần đầu tiên có người dám kháng chỉ. Chóp mũi bị cái đầu nhỏ của nàng cọ khiến cho ngứa ngáy, không mở miệng khiển trách nàng được, chỉ đành phải tự mình ngước cổ lui về phía sau, càng phát ra dung túng để nàng được voi đòi tiên.

Không thể thật sự lấy đầu nàng, cũng chỉ có thể bao dung để nàng chơi xấu. Ánh mắt của Tông Chính Lâm trầm xuống, xoay người đem kẻ náo loạn này đè xuống dưới người, chống trên trán nàng, tức giận đến mức gân xanh nhảy lên.

"Đúng là không nên dung túng !"

Phù một tiếng bật cười. Boss đại nhân vừa nói ra lời này, Mộ yêu nữ liền hếch mũi lên mặt: "Ngài cưng chiều tạo thành, không trách thần thiếp được." Bàn tay nhỏ bé bò lên trên lông mày hắn, tiểu yêu tinh cười đến ngọt ngán, xoa hắn vài cái liền mài cho Tông Chính Lâm hết tức giận.

"Thật sự không thích?"

"Yêu thích vật chết làm chi. Thần thiếp yêu thích ngài người này còn không được sao?"

Đúng vậy, kiến huyết phong hầu, chuẩn xác đâm vào giữa trái tim Kiến An đế. Bị Hoàng quý phi ưỡn nghiêm mặt dụ dỗ cho thoải mái, vạn tuế gia liền đè nặng người hôn cái miệng nhỏ.

"Chiêu lăng, không được chối từ nữa."

Ngụ ý là gì thì lòng dạ hai người đều biết rõ. Biết được lại không thể làm trái ý hắn, Mộ yêu nữ liền ngoan ngoãn gật đầu.

Tuy tính tình nàng không được tự nhiên, nhưng cũng không không được tự nhiên đến mức chết còn muốn nhảy lên.

"Không muốn phải tuẫn táng."

... Vết sẹo lành đã quên đau. Hồi lâu trước đề cũng từng cập qua chuyện này, hôm nay nhắc lại chuyện xưa, Tông Chính Lâm chỉ hận không thể nuốt sống nàng.

Lôi kéo quan mang của hắn, Mộ yêu nữ nhỏ giọng giải thích cho bản thân: "Sợ đau, còn sợ lạnh."

Đúng là chưa từng thấy qua người không có ánh mắt như vậy! Đến lúc thực sự nên nịnh nọt hắn, nữ nhân này lại bày ra đủ trò, biết rõ sẽ chọc giận hắn, vẫn không sợ chết chống đối khắp nơi, cái này nối tiếp cái kia.

"Vạn tuế gia ngài đừng nóng giận, thần thiếp không phải là nguyền rủa ngài. Mà ý của thần thiếp là, không nguyện đi ở phía sau ngài. Nhìn mẫu thân khổ sở như vậy, thần thiếp nghĩ nếu đổi thành bản thân, sẽ rất đau lòng."

Hô hấp hơi chậm lại, con ngươi của nam nhân đột nhiên run lên. Hai tay vốn còn chống đỡ ở bên người nàng liền dùng một tay ôm người vào trong ngực, hầu kết quay cuồng, mãi mà không nói được lời nào.

Ấn đầu nàng đè ở trong ngực, đáy mắt Tông Chính Lâm hiện lên sóng lớn mãnh liệt.

Sao lại gặp phải kẻ chuyên giày vò người khác như vậy! Quả thực là làm cho hắn vừa yêu vừa hận.

"Hoàng Thượng."

"Ừm."

Nam nhân đang ôm nàng đang tâm triều phập phồng, tim đập có chút nhanh. Khiến mặt nàng đỏ lên, ngượng ngùng dò xét liếc nhìn hắn, cái đầu nhỏ chôn ở chỗ tim hắn cọ xát.

"Thần thiếp đang nói chuyện đứng đắn với ngài đấy." Bàn tay nhỏ bé sờ vào vật đã dựng thẳng lên chọc vào bụng nàng, hơi có chút thẹn thùng.

Nam nhân cứng đờ sống lưng, mặt mũi lập tức không nhịn được: "Cử động nữa, tin hay không trẫm sẽ thu thập nàng!"

Giấu đầu hở đuôi. Boss đại nhân thẹn quá hoá giận.

Ngoan ngoãn đợi một hồi lâu, ánh mắt Mộ yêu nữ càng mở càng lớn. Làm sao cái thứ kia không thấy tiêu hỏa, ngược lại càng thêm tinh thần vậy? Lại trộm liếc mắt nhìn ôm nam nhân đang ôm nàng một cái, Tông Chính Lâm nhắm hai mắt lại, cái trán rịn đầy mồ hôi.

Mộ Tịch Dao không biết, mùi thơm của cơ thể trên người nàng quá mức quen thuộc, hoàng đế vừa ngửi thấy, đầy trong đầu liền tràn ngập cảnh tượng nhu mì.

"Dùng nội lực đè xuống được không?"

Tông Chính Lâm lại càng căm tức: "Câm miệng." Hô hấp của tiểu yêu tinh phả vào lồng ngực hắn, ấm áp nóng bỏng khiến cho cả người đều trở lên lơ lửng.

Khắc chế hồi lâu không thấy tình triều có dấu hiệu tiêu giảm, nam nhân nhíu mày một cái, đứng dậy thả nàng lên giường gấm, còn mình thì tự sửa sang lại bào phục, rời đi xa nàng hơn một chút. Bây giờ còn chưa được động vào nàng.

Biết được Mộ Tịch Dao rất kính trọng Mộ Kính Châm, hắn há lại sẽ vào ngay lúc này khiến nàng khó xử.

Dưới bụng trướng đau khó nhịn, Tông Chính Lâm mặt đen lại đi thẳng về phái phòng tắm: "Đừng có theo vào."

Đột nhiên đã bị hắn bỏ lại một mình, Mộ Tịch Dao giật mình kinh ngạc nhìn xem hắn cởi ngoại bào xuống rồi giơ tay ném lên Cẩm Bình, đảo mắt liền mất tung mất ảnh.

Lập tức trong phòng liền trở nên yên tĩnh không tiếng động. Đây đã không phải là lần đầu tiên hắn bỏ lại nàng một mình đi tịnh phòng.

Trên mặt có chút nóng lên, không khó đoán ra hắn tránh người lui về phía sau để làm chi. Từ khi Mộ đại nhân qua đời, hắn liền liên tục kìm nén, ngay cả những thứ đa dạng trước kia cũng không kêu nàng hầu hạ. Sự thực sự rất muốn, cũng chỉ ôm nàng thân mật một phen, sau đó đều là vội vã rời đi.

Không phải là không cảm động...

Đại khái sẽ mất tầm gần nửa canh giờ. Đứng dậy ôm ngoại bào của hắn trở về trên sập ngủ, bản thân vùi ở bên trong , tràn đầy mùi thơm Mặc Trúc. Boss đại nhân không có ở đây, mùi hương trên người nam nhân kia vẫn như cũ làm nàng an tâm.

Sau khi tắm rửa, Tông Chính Lâm xõa tóc, tà áo trước ngực mở rộng, mới vòng qua bình phong, liền thấy trên người vật nhỏ đắp cẩm bào của hắn, áo lông cáo chồn tía dưới chân lại bị nàng ghét bỏ đá sang một góc.

Động tác đang buộc đai lưng của hắn chậm rãi ngừng lại. Cho đến khi đi đến trước giường, cúi người thấy nửa gương mặt phù dung của nàng, một đôi bàn tay nắm ngoại bào của hắn, năm ngón tay siết chặt.

Trong lòng lập tức sụp một góc.

Khom người giúp nàng đem áo lông khoác lên đầu gối, ánh mắt Kiến An đế ám trầm, nhìn nàng một hồi lâu, rồi xoay người đi ra gian ngoài.

Dưới chân không ngừng, trong đầu lại vang lên tiếng nói mềm mại của nàng.

"Sợ đau, còn sợ lãnh."

"Nếu đổi thành bản thân, sẽ rất đau lòng."

Nếu như nàng e sợ, thì cẩn thận che chở thêm là được rồi. Nàng sợ trở thành người bị bỏ lại, vậy hắn liền thay nàng một mình gánh chịu.
...

Mia: Ôi ước gì có người yêu bằng một nửa thế này cũng được rồi.
P/s: Hôm nay được nghe một câu phát ngôn gây sốc của papa: có người yêu mới được làm sinh nhật, 24 tuổi đã bị ghét bỏ muốn đuổi ra khỏi nhà.

Phiên ngoại: Chỗ ta an lòng (3)

Nghênh Xuân nảy chồi non, đã là mùa xuân năm Vĩnh Khánh thứ mười ba.

Trong ngự thư phòng, Kiến An đế xoa mi tâm, đóng chặt mắt lại một hồi lâu, đợi đến khi choáng váng trôi qua, mới chậm rãi mở mắt. Trước mắt hơi có chút mờ ảo, rất chóng mặt.

"Quách Phúc Thụy."

Thái giám mặt tròn kế nhiệm chức ngự tiền tổng quản của Cố công công đứng ở bên ngoài, nghe vạn tuế gia gọi, lập tức đi vào.

"Tuyên ngự y." Nam nhân ngồi chỗ chủ vị sắc mặt không được tốt lắm, phân phó xong rồi lại mở mắt cẩn thận dặn dò, "Nhất định khồn được quấy rầy Hoàng quý phi."

Sắc mặt Quách Phúc Thụy đại biến, đâu còn dám trì hoãn. Lúc ra cửa cìn bị vấp một cái, đúng lúc đụng vào thái tử gia đang cầm tấu chương đến thỉnh giáo Kiến An đế chuyện chính sự.

Vội vã xin cáo tội, Quách Phúc Thụy đích thân dẫn người vào, rồi vội vàng hấp tấp chạy đến ngự y viện. Thái tử cau mày, xoay người lại liền thấy hoàng đế không phê duyệt tấu chương như thường ngày. Rất là hiếm thấy.

Mới đi đến gần một chút, Tông Chính Đức quan sát kĩ, đến gần thêm vài bước, lập tức phát hiện ra hoàng đế không hề ổn.

"Phụ hoàng!" Lần đầu nhìn thấy nam nhân từ trước đến nay không gì làm không được có sắc mặt khác thường, Tông Chính Đức phát hiện trong đáy lòng mình vô cùng hồi hộp lo sợ.

"Không sao, ước chừng hôm qua uống rượu lại bị nhiễm lạnh. Hôm nay chỉ là đầu óc choáng váng. Một lát là sẽ ổn thôi." Nghe ra trong lời nói của thái tử có vẻ ân cần, Kiến An đế khoát khoát tay, không quên nhắc nhở không được nói cho mẫu phi biết.

Mang theo không đồng ý, thái tử để tấu chương xuống, đi vòng qua sau ngự án giúp hoàng đế xoa nắn huyệt thái dương. "Ngài không thể gạt được mẫu phi."

"Dù có không gạt được, cũng không cần quấy nhiễu nàng." Đợi đến chạng vạng khi hắn hồi cung, uống thuốc xong, cũng có thể để nàng an tâm.

Ngoài dự liệu của Tông Chính Lâm là, buổi chiều Mộ Tịch Dao đã vội vã chạy đến thư phòng. Mới vừa vào cửa, liền nhìn hắn trực tiếp nhíu mày: "Hoàng Thượng, thân thể không ổn cớ gì lại giấu giếm thần thiếp?" So với nàng đoạt trước một bước chạy đến trước mặt Kiến An đế, chính là Vinh Tuệ trưởng công chúa ôm lò sưởi tay, cứng rắn nhét vào trong tay hoàng đế.

"Phụ hoàng, ngự y nói ngài hơi có chút phát sốt. Mẫu phi nói bị lạnh toát mồ hôi là tốt rồi. Ngài ôm lò sưởi tay của Vinh Tuệ, ngủ một giấc tốt lành mới được." Tiểu cô nương mười tuổi dĩ nhiên đã hiểu được cách đau lòng người khác, Tông Chính Lâm vuốt ve đỉnh đầu cô bé, ôm lò sưởi tay bằng sữ tráng men màu hồng nhạt, không hề khước từ.

"Đã dùng thuốc xong." Trong mắt tiểu nữ nhân giống đang nổi lên ngọn lửa. Giọng nói của Hoàng đế ảm ách, cầm bàn tay nhỏ bé trước mặt lên, vỗ vỗ mu bàn tay của nàng, làm sơ trấn an: "Lần tới sẽ không dối gạt Kiều Kiều."

Chỉ lại lưu chốc lát, Vinh Tuệ hiểu chuyện lui ra cửa. Đang muốn bước xuống bậc thang, liền nghe bên trong phòng truyền ra tiếng cười đùa. Trưởng công chúa nhếch khóe miệng lên, trong mắt tràn đầy đều là sung sướng.

Phụ hoàng thật có bản lãnh, có thể hóa giải cơn tức của mẫu phi, lúc này còn chọc cho người cười được. Đảo mắt lại nghĩ tới Thành Chiêm vừa rồi mượn cớ mong trốn học, Vinh Tuệ híp híp mắt. Trở về sẽ nói mẫu phi còn đang tức giận, phụ hoàng mở miệng lại phạt nó thêm nửa canh giờ!

Trưởng công chúa ngẩng cao đầu, mang người hấp tấp hồi cung thu thập ấu đệ. Mẫu phi không rảnh, cần chăm sóc phụ hoàng nhiều hơn. Mình phải vác quang gánh lên, thuận tiện cũng trông nom cả Thành Hựu!

Còn nói là huynh trưởng của nó, chữ viết so với thái tử ca ca thì kém xa.

Khuyên hắn đi nghỉ ngơi sớm, đem tấu sớ quan trọng giao cho thái tử phê duyệt. Mộ Tịch Dao tùy giá hồi cung, thuận tiện báo bình an tin cho Đông cung thái hậu.

Đông thái hậu từ năm ngoái đã phải nằm trên giường không dậy nổi. Chợt nghe hoàng đế truyền ngự y, cuống cuồng muốn cho người chuẩn bị kiệu đích thân đến tham hoàng đế. Nếu không phải Mộ Tịch Dao kêu Triệu ma ma đến ngăn cản người lại, lúc này ngự thư phòng còn không biết đã loạn thành bộ dáng gì.

"Mấy ngày nay dùng thuốc, súp dưỡng sinh cần ngừng một thời gian. Sợ dược tính xung đột nhau."

"Buổi chiều đều sớm đi nghỉ ngơi, trước giờ hợi thần thiếp sẽ nhìn ngài đi nghỉ ngơi. Ngoài ra, trong tháng này ngài phải lấy chuyện điều dưỡng làm trọng."

"Trước kia không thích ăn rau quả cũng phải dùng nhiều hơn."

Bấm đầu ngón tay đếm từng cái, nói đến mức Kiến An đế ôm nàng ở bên cạnh, cũng không nói có được hay không, chỉ ôm người an tĩnh nghỉ ngơi.

Một hồi lâu không có nghe thấy hắn trả lời, Mộ Tịch Dao quay đầu lại đã thấy nam nhân này đặt cằm trên cổ nàng, thoải mái nhắm mắt.

Híp mắt, trong nháy mắt Hoàng quý phi nương nương liền hiểu, nam nhân này sợ là tính toán hôm nay sau khi uống thuốc, sợ là không muốn gặp mấy thứ nước khó uongs đó nữa.

Boss đại nhân ngài rõ là... , ngay cả Trì Trì cón giỏi hơn ngài!

"Thần thiếp biết ngài không ngủ đấy. Thuốc vẫn phải dùng. Mỗi ngày thần thiếp sẽ đến ngự thư phòng nhìn xem, hầu hạ ngài dùng thuốc rồi mới trở về cũng không muộn."

"Ừm. Kiều Kiều đích thân đến, tất nhiên là đều nghe theo nàng." Bàn tay đặt trên eo nàng hoạt động lên xuống, nam nhân giả bộ mất tinh thần lúc này đang khiêu mi đưa mắt nhìn nàng, mắt phượng ngăm đen, thừa cơ dụ dỗ người đến gần. Có nàng làm bạn, phê duyệt tấu chương cũng trở lên thông thuận hơn rất nhiều.

"Ngài... !" Vạn tuế gia ngài thật đúng là bắt được chỗ trống liền chiếm tiện nghi của thần thiếp. Uốn éo quay đầu đi, Mộ yêu nữ ngoài miệng kêu gào, nhưng trên mặt lại có chút xấu hổ.

Được Hoàng quý phi chậm rãi thong thả hầu hạ mấy ngày, Kiến An đế lành bệnh.

Đích thân chứng kiến dáng vẻ nhu thuận mềm mại của tiểu nữ nhân, Tông Chính Lâm rất là yêu thích. Hắn tập võ từ thuở nhỏ, căn cơ vững chắc. Một hồi trước bị bệnh là do ngộ biến tùng quyền*. Lại đụng phải nữ nhân này đag cáu kỉnh với hắn, nói như vậy, ngược lại lần này mới thật sự hiểu rõ lúc mang bệnh Mộ Tịch Dao cẩn thận thỏa đáng như thế nào.
(*Kế sách tạm thời)

Hoàng đế cao hứng, tất nhiên là tất cả kỳ trân dị bảo đề tuân về Dục Tú cung. Khiến mọi người thấy mà vô cùng hâm mộ ghen tị.

Ngay vào thời khắc này, Mộ Tịch Dao cũng không thể phát giác, Tông Chính Lâm lần này bị bệnh không phải là ngẫu nhiên. Cho đến nửa năm sau Kiến An đế liên tiếp mắc chắng ho khan thêm hai lần, ngự y nói không nên lời có gì dị thường, Mộ Tịch Dao mới bừng tỉnh, âm thầm sinh ra báo động.

Phập phồng lo sợ như vậy, khỏi rồi lại bị bệnh, tuyệt đối không phải là chuyện tốt. Huống chi, thể cốt của Tông Chính Lâm từ trước đến nay luôn khoẻ mạnh, sao có thể tùy ý thổi chút gió là bị nhiễm lạnh!

Ngay tại lúc nàng nghi ngờ mọc thành bụi, quấn quít lấy nam nhân kia muốn truyền Ngọc Cô tiến cung giúp hắn cẩn thận bắt mạch, Tông Chính Lâm lại lại một lần nữa phát sốt nhẹ. Người cũng hỗn loạn, hai ngày chưa lâm triều.

Lần bị bệnh này, so với lần trước kia càng thêm hung hiểm.

"Hoàng Thượng ngay cả bản cung đứng cách đó hơn vài bước còn không thấy rõ. Ngọc Cô, đây phải chăng là bị hạ độc?" Bệnh thương hàn bình thường có thể làm hại con mắt ư? !

Nhưng hết lần này đến lần khác xem mạch, hai cổ tay qua lại thay đổi mấy lần, Ngọc Cô khóa căng lông mày thật sâu, đáy mắt lần đầu lộ ra ngưng trọng.

"Không giống như là bị hạ độc. Mạch đập xem ra, giống như là nội phủ hơi có dấu hiệu suy kiệt."

Nội phủ suy kiệt! Mộ Tịch Dao phi thường khiếp sợ.

"Hôm nay triệu chứng mặc dù nhẹ, nhưng khiến nô tỳ lo sọ nhất, là không có cách nào làm rõ nguyên nhân. Kê thuốc thì lại càng không thể."

Đúng là ngay cả Ngọc Cô cũng thúc thủ vô sách?

"Nương nương, đây đã không phải là y độc thuật mà nô tỳ am hiểu. Thiếp chỉ sợ, nếu trị liệu trễ, đôi mắt này của vạn tuế gia... Không kéo dài được ."

Thái tử đứng hầu một bên vẻ mặ lo sợ. Lo lắng nhưng ngoài ý muốn lại thấy được sắc mặt Hoàng quý phi trầm tĩnh, chỉ khẽ nhăn mày, không loạn tay loạn chân như trong dự liệu.

"Mẫu phi." Không tự chủ gọi thành tiếng. Chỉ vì xác định giờ khắc này nàng là đang cố nén đau xót, gượng chống không chịu làm cho người khác trông thấy hay không.

Chuyện ngoài ý muốn tới quá là đột nhiên, đầu óc Mộ Tịch Dao như hỏng mất.

Thật sự đến hắn hôm hắn ngã xuống, nàng mới bỗng nhiên tỉnh ngộ, có lẽ nam nhân này đối với mình mà nói, trong lúc nàng không phát hiện ra, dưới đáy lòng đã in dấu ấn.

Dù nàng có không chịu thừa nhận, kinh hoàng trong lòng, cũng không lừa được ai.

Nghĩ đến chuyện nàng thời khắc đều mưu đồ, cướp lấy hắn sủng ái. Nhưng hẵn cũng chỉ thay đổi phương thức, đồng dạng tính kế nàng.

Nàng am hiểu sâu đạo lấy nhu thắng cương; hắn liền hồi báo nàng
vô tri vô thức cảm nhận được sự biến dổi kỳ diệu đó.

Tông Chính Lâm... Bởi vì nam nhân này, lần này, nàng thua cũng không ủy khuất.

Vẻ mặt cực kỳ phức tạp, thật sâu liếc mắt nhìn nam nhân nằm trên sập ngủ, cái trán còn đắp khăn, Mộ Tịch Dao gọi thái tử, chậm rãi lúc bước ra bên ngoài.
...

Mia: bây giờ Mộ yêu nữ mới nhận ra tình cảm của mình, có thể nói nàng quá chậm hiểu không ta, cưới nhau đến hơn chục năm rồi. Chuẩn sau khi cưới lại yêu luôn ^^
Phiên ngoại: Chỗ ta an lòng(4)

Hoàng quý phi nương nương dẫn theo thái tử điện hạ, cho truyền đám người chuyên phụ trách hầu hạ hoàng thượng, đã thẩm vấn ở trong chính điện tầm gần nửa canh giờ.

Lúc này, Triệu ma ma đột nhiên mang theo cung tỳ từ bên ngoài vội vàng xin gặp. Cung nữ kia chải kiểu tóc bách hoa kế, sau khi đi vào hơi có phần câu nệ.

"Nương nương, đây là Đan Chu* trong cung An mỹ nhân. Mấy năm trước đã được ngài cứu một mạng. Nha đầu kia nói là có chuyện quan trọng cần hồi bẩm."
(*nha hoàn mà trước đây ta nhầm tên là Hồng Tụ do bản cv ghi là đỏ thắm ^^, sẽ sửa sau nha)

"Đan Chu." Gọi người đến bên cạnh cẩn thận quan sát kỹ, Mộ Tịch Dao khẽ vuốt cằm. "Bản cung nhớ rõ ngươi. Chính là nha hoàn không thông y lý, nhưng vì trong nhà mẫu thân bộc phát bệnh nặng, phải lấy cặn bã thuốc trong cung."

"Nô tỳ kính chúc nương nương vạn phúc kim an. Nương nương có đại ân đối với cả nhà nô tỳ, nô tỳ vĩnh viễn không quên." Hốc mắt hơi có chút đỏ lên. Đan Chu chưa từng nghĩ đến, bản thân chỉ là một cung tỳ đi theo bên cạnh Mỹ nhân, qua bao nhiêu năm mà Hoàng quý phi vẫn như cũ nhớ rõ còn có người như nàng ta tồn tại.

Bình lui người vô can, chỉ chừa lại thái tử ở một bên nghe tin tức mà nha đầu kia nghe lén được, Mộ Tịch Dao liền trầm mặt.

"Thái tử nghĩ như thế nào?"

"Sắp chết giãy giụa. An thị lưu lại cho mẫu phi, chuyện khác, toàn bộ Cô sẽ xử trí. Kính xin mẫu phi không phải phiền lo."

Trong mắt hiện lên hàn quang. Năm đó An thị vào cửa, nàng đã có lòng nghi ngờ nàng ta là quan cờ của An quốc công phủ chôn dấu. Nhưng nữ nhân này quá mức trầm ổn, lại ẩn nhẫn đến nay mới tự cho là đúng lộ chân tướng.

Mua chuộc ngự y lấy được tin tức hoàng đế mắc bệnh nặng khó trị, lại còn định báo tin cho chủ tử ở bên ngoài. Đây là muốn gắn cho nàng tội danh hành thích vua, tính cả thái tử cũng đều dọn sạch cùng hay sao?

Quả nhiên, An quốc công phủ một đám lão tặc, cộng thêm phế thái tử cùng Tông Chính Trân lũ bất tỉnh tầm kia, toàn gia đều không có một kể nào tốt.

"Không được nương tay. Bên chỗ phụ hoàng con, có bản cung săn sóc, thái tử cứ yên lòng xử lý chính sự, đừng khiến phụ hoàng con thất vọng."

Tất nhiên sẽ không nương tay. Trong đôi mắt phượng cực kỳ giống đương kim của Tông Chính Đức tràn đầy sát khí âm, trầm mà nghiêm nghị.

"Nhi thần nhất định lưu tâm."

Xử trí xong chuyện này, quay đầu lại tiếp tục thẩm vấn chuyện chi phí ngày thường của Kiến An đế, hứng chịu ánh mắt lạnh như băng của hoàng quý phi, mọi người bên dưới sợ hết hồn hết vía.

"Quách Thụy Phúc. Khi Vạn tuế gia không ở trong Dục Tú cung của bản cung, ngày thường ăn gì, dùng những thứ gì, ngươi hãy cẩn thận hồi tưởng lại cho bản cung. Nếu hôm nay không ra tra được gì, hơn mười người quỳ dưới kia, tính cả đám người hầu hạ ngự tiền, một người cũng đừng mong được yên!"

"Bản cung có phải người lương thiện hay không, các ngươi cứ thử một lần xem."

"Triệu ma ma, gọi Điền Phúc Sơn trói An thị lại. Không cần thẩm tra, lập tức trận chiến đánh chết."

Điền Phúc Sơn lĩnh mệnh dẫn người đến Đường Lê cung bắt người, vừa chạy chậm vừa không ngừng dùng khăn lau mồ hôi trên thái dương. Lâu rồi không thấy Dao chủ tử tức giận, đâu nghĩ đến hôm nay vừa mở miệng ra thì chính là lấy tính mạng người ta! Nghe nói Đông cung thái tử cũng đã điều động Ngự Lâm quân xuất cung, không biết lại là kẻ đui mù nào rơi vào trên tay vị gia đó.

Ông ta cũng chỉ gặp qua thái tử gia ở trong cung của hoàng quý phi mới ôn hòa dễ nói chuyện, thay đổi trên triều đình, so với vạn tuế gia lúc trước cũng không kém cạnh một chút mảy may nào.

Giờ hợi, tẩm điện trong Dục Tú cung.

Hộp gỗ trong tay có ba viên thuốc lẳng lặng nằm im. Màu sắc ngăm đen, ngửi thấy có mùi thơm cỏ cây nhàn nhạt. Hai ngón tay cầm một viên lên, dù đưa đến gần, ngọc bội trước ngực vẫn như cũ không có một chút phản ứng nào.

Còn tưởng là thứ muốn mạng người gì đó.

Mộ Tịch Dao nhíu mày, nhớ đến theo lời Ngọc Cô theo thì sợ chỉ là chọn nguyên liệu không tương xứng, hoặc là thân thể vạn tuế gia chịu không nổi vật này, chứ không phải là có người cố ý bỏ thêm thứ không sạch sẽ vào, trong lòng dần dần bình ổn lại một chút.

Ngay cả thái giám thiếp thân cũng giấu diếm, nếu không phải nàng hạ lệnh lục soát toàn cung thì chức còn chưa tìm ra chút dị thường nào. Không biết nam nhân này rốt cuộc nghĩ như thế nào. Người không ưa uống thuốc như vậy, lại cố tình dùng thứ không rõ xuất xứ này. Xem phân lượng chiếc hộp này, sợ là đã ăn không ít.

Càng nghĩ càng tức giận. Cộng thêm tên thống lĩnh ám vệ bên cạnh hắn, ngay cả lời thái tử nói mà cũng nghe không lọt. Miệng nói không có Tông Chính Lâm dụ lệnh, dù chết cũng không dám tiết lộ cơ mật của chủ tử gia!

Nếu đây mà là người của nàng, trong cơn tức giận còn không chém sạch! Mộ Tịch Dao chưa bao giờ tức giận việc Tông Chính Lâm giỏi quản người dưới như vậy!

Híp mắt quan sát người nằm trên giường một hồi lâu, trong lòng trách hắn, nhưng lại không thể bỏ mặc. Cúi người đến gần bên cạnh hắn, nam nhân này uống thuốc hạ sốt do Ngọc Cô kê, lúc này đã nhắm mắt ngủ yên.

"Cũng không sợ thần thiếp tâm như rắn rết, đoạt cơ nghiệp của ngài." Hầm hừ lấy ra một viên linh đan cuối cùng, Mộ yêu nữ không chút khách khí cạy miệng hoàng đế ra, sức mạnh kia... khiến thống lĩnh ám vệ ngầm vụng trộm hộ giá phải nhìn đăm đăm.

"Thôi, cũng không phải là Võ thị kia, không có thời gian rảnh rỗi như nàng ta đi giúp ngài quan tâm đến chuyện thiên hạ."

"Thần thiếp nói cho ngài biết, lần này thần thiếp thật sự rất tức giận."

"Rất không nỡ nha. Rốt cuộc lại không còn..."

Người vẫn ngồi ở trên ghế trước giường gấm, nửa người nằm ở trên lồng ngực hắn. Thấp giọng lẩm bẩm, dần dần liền mất tiếng vang. Ngay cả khi mệt mỏi ngủ say, khóe miệng vẫn còn không vui móp méo. May là Huệ Lan ở bên ngoài nghe phòng trong hồi lâu không thấy động tĩnh gì, không yên tâm tiến vào ngó ngó, dưới sự kinh hãi lại không dám kêu chủ tử thức dậy. Đành phải ôm áo khoác đi đến cẩn thận choàng lên người cho nàng.

Sau canh ba, nam nhân an tĩnh trên giường mới giật giật mí mắt. Mày kiếm cau lại, đầu ngón tay chạm đến một vật mềm mại, Tông Chính Lâm chậm rãi mở mắt.

Đầu óc thanh tỉnh, thân thể hơi có chút mệt mỏi. Sự choáng váng lúc trước toàn bộ rút đi, trong phòng chỉ có ánh áng mờ nhạt, cũng có thể thấy thập phần chu đáo.

Giật giật cần cổ, này mới phát hiện nơi ngực nặng trịch, hóa là bởi vì nàng.

Phải chăng liên tục canh giữ ở bên giường? Muốn lấy tay ôm nàng lên, mới vừa động đậy, liền khiến cho nữ nhân trên người đột nhiên bừng tỉnh. Bốn mắt nhìn nhau, lập tức trong phòng trở nên yên tĩnh đến mức cây kim rơi cũng có thể nghe thấy tiếng.

Tiếng nến cháy nổ giòn vang, Mộ Tịch Dao lẳng lặng theo dõi hắn.

"Bực bội với trẫm." Tiếng nói khàn khàn, nam nhân hơi có chút cứng ngắc giơ cổ tay lên, phủ trên hai gò má đỏ bừng của nàng, ánh mắt hết sức tĩnh mịch.

"Là trẫm nóng lòng, khiến Kiều Kiều mệt mỏi." Lần này là hắn mất tự chế, không kịp đợi, mới dẫn tới biến cố hôm nay.

Lúc khó chịu nhất, hắn dựa vào công phu nội tình, nhưng trong ngực vẫn khó thở, mắt cũng không mở ra được. Tuy là có sốt lên, nhưng vẫn có thể lờ mờ nghe rõ tiếng nói quanh mình.

Trong miệng lưu lại vị ngọt nhàn nhạt, nhưng không dính miệng, làm cho toàn thân có cảm giác thư thái. Nội lực có thể chậm rãi vận hành, giống như còn càng thêm linh hoạt hơn vài phần.

Mắt phượng rơi vào trên mặt nàng, tất nhiên, lần này lại là một bí mật mà nàng không thể nói cho người khác.

Ngón tay còn chưa chạm đến mi tâm nàng, không ngờ nữ nhân này lại bỗng nhiên đứng dậy, ôm áo choàng không nói một lời, thập phần bất nhã đạp chân vào ghế gấm, hừ nhẹ một tiếng, trực tiếp giậm chân bước đi, rất nhanh liền không thấy thân ảnh đâu.

Cánh tay giơ lên giữa khoảng không, sắc mặt Tông Chính Lâm cứng đờ, một hồi lâu vẫn không thể hoàn hồn.

Bị nữ nhân bác mặt mũi như vậy, bình sinh vẫn là lần đầu tiên. Mà lại là thời điểm hắn chịu thua nhỏ giọng ôn tồn.

Cứng nhắc thu cánh tay lại, Kiến An đế vuốt mi tâm, trầm ngâm thật lâu.

"Đi ra."

Lên tiếng hạ lệnh, tẩm diện bỗng dưng có thêm một người. Chỉ là lần này, thống lĩnh ám vệ càng đứng cách xa vị trên giường kia thêm vài bước.

"Không rõ chi tiết, không thiếu một chữ."

Nửa đêm canh ba giúp hoàng quý phi cầm đèn cung đình, Quách Thụy Phúc có khổ mà khó nói. Vị này mặc dù choàng áo lông cừu, nhưng lại một mình đứng ở dưới mái hiên yên tĩnh đến mức ai cũng phải sợ hãi.

Vừa rồi hắn chẳng qua chỉ đi lên đinh khuyên giải, lời nói còn chưa ra khỏi miệng, đã bị nương nương tùy ý liếc nhìn một cái, đông lạnh đến mức tâm cũng run lên theo.

Khó trách Cố công công trước khi đi đã dặn dò, đi theo bên cạnh hoàng quý phi, phải vận dụng mười hai vạn phần tâm tư mới được. Vạn tuế gia tức giận, còn nhìn rõ mọi việc, người phạm tội tất nhiên là bị xử trí một cách quả quyết. Nhưng vị trước mắt này... Trêu chọc lại ngươi chưa nói, ngoài ra còn thích giận chó đánh mèo! Ánh mắt kia cứ như dao nhỏ, hù dọa hắn bây giờ chân vẫn còn như nhũn ra.

Hai tay níu chặt cổ áo lông cừu, Mộ Tịch Dao đưa mắt nhìn về nơi xa. Tối nay trăng không được tròn, gió có chút lạnh.

Bên hông bỗng nhiên bị ôm lấy, bàn tay nam nhân đặt lên bụng nàng. Gò má bên trái có một nụ hôn ôn nhu rơi xuống, người sau lưng dùng giọng nói ám ách, lồng ngực dính sát vào lưng nàng.

"Chớ giận trẫm. Một lòng muốn làm bạn với Kiều Kiều lâu dài, là trẫm mất tính nhẫn nại."
...

Mia: còn ai dám nói Mộ yêu nữ không có tình cảm với đại Boss hay vô tâm vô phế nữa không? Trao trả bằng cả tính mạng còn gì nữa. Thực ra mình thấy ngay từ khi quyết định đập vỡ viên ngọc bội có thể đưa mình về hiện đại thì đã là bày tỏ tình cảm rồi.
Phiên ngoại: Chỗ ta an lòng (5)

Buổi đêm yên tĩnh như thế, nghe hắn nói một lời như vậy, chớp mắt liền hiểu ra.

Lòng có chút chan chát, sau đó, bàn tay nhỏ bé dán lên mu bàn tay hắn. "Đạo trường sinh không thể thay đổi. Hoàng Thượng ngài bình thường chuyên cần rèn luyện thân thể, đã là đủ rồi."

Cầm đầu vai xoay người nàng lại, ngón tay khớp xương rõ ràng của hắn phác hoạ gương mặt nàng, khuôn mặt trầm tĩnh: "Kiều Kiều của trấm, vẫn hoa mỹ như lúc ban đầu."

Lòng vốn đã mềm xuống đột nhiên chững lại. Hóa là hắn còn ẩn giấu tâm tư này. Có chút buồn cười, rồi lại cảm thấy có thể khiến người lạnh nhạt như vậy mềm giọng, thì không nên giễu cợt hắn.

"Dù có hoa mỹ, cũng bị ngài nắm ở trong tay. Thần thiếp còn có thể ghét bỏ ngài hay sao?" Boss đại nhân tâm tư cong cong quẹo quẹo kia của ngài, nghĩ quá nhiều rồi...

Mộ yêu nữ coi đây là khen ngợi, đối với một từ "Hoa mỹ" không có cảm thấy mình cần phải khiêm nhượng.

Không khí đang tốt đẹp lại bị nàng làm rối. Tuy là lời của tiểu yêu tinh rất hợp ý hắn, rốt cuộc cũng tiêu tan mất sầu muộn trước kia.

Biết nàng đã hiểu rõ dụng tâm của hắn, Kiến An đế liền dẫn người trở về trong phòng. Nhưng càng dưới vẫn có chút kéo căng. Cho đến khi được nàng hầu hạ thay quần áo nằm xuống, nam nhân này vẫn lẳng lặng nhìn nàng, đáy mắt có một tia không được tự nhiên.

Vừa rồi đưa lưng về phía người ta nói thì không thấy thẹn thùng, bây giờ trong phòng đốt đèn, hai người cùng nghe thấy hơi thở của nhau, vẻ mặt như thế nào đều có thể nhìn rõ. Ở trước mặt nàng, đây đã là lần thứ bao nhiêu bị chê cười rồi?

Thật sự là... Cực kỳ không được tự nhiên. Vạn tuế gia ngài nói lời biện hộ cũng không phải là lần đầu tiên, thần thiếp đã quen rồi.

"Ru ngủ, trông coi ngài một hồi lâu, rất buồn ngủ." Tự bản thân ngài náo loạn gây chuyện chê cười, thần thiếp không nhìn cũng không được. Nghĩ tới tuấn nhan lạnh lùng của hắn, lại cố tình nắm tay nàng không buông ra, Mộ yêu nữ cười ngọt ngào lộ ra lúm đồng tiền.

Hôm sau len lén kêu Quách Phúc Thụy tới hỏi, quả nhiên, không đợi nàng nhắc nhở, Tông Chính Lâm đã phá hủy hộp thuốc kia, còn mất mặt sai người giữ kín miệng.

Về phần hắn từ nơi nào lấy được "Linh Dược" kia, Mộ Tịch Dao cân nhắc một lát, sợ là còn phải rơi vào trên đầu Hộ Quốc tự. Cũng không biết phương trượng của Hộ Quốc tự bây giờ có còn mạnh khỏe không?

Vạn tuế gia lành bệnh, mạch nước ngầm ẩn núp trong Thịnh kinh đều dừng lại hết. Nhưng có người tay chân không thu được sạch sẽ, vẫn như cũ bị hoàng đế và thái tử bắt được sai lầm. Kết cục... Mộ Tịch Dao cảm thấy coi như không tệ, giúp nàng suýt nữa thành gian phi nghịch đảng được hung hăng hạ giận.

Trên yến tiệc ngắm đèn đêm Trung thu, Vinh Tuệ trưởng công chúa lôi kéo Hoàng quý phi, tránh mọi người trốn ở sau lưng chừng núi nói chuyện.

"Mẫu phi, Trì Trì nghe ma ma nói, lúc trước phụ hoàng có tặng cho ngài một chiếc đèn cung đình* hình con thỏ rất là thú vị. Ngài cho người mang đến cho Trì Trì xem có được không?"
(*Đèn cung đình: hay còn gọi là đèn lồng)

"Làm sao đột nhiên lại nghĩ đến chiếc đèn cung đình nhỏ kia của bản cung?" Mộ Tịch Dao khó hiểu. Đây đã là chuyện từ bao nhiêu năm trước rồi.

"Lão nhân trong cung đều nói, phụ hoàng cùng ngài chính là bởi vì chiếc đèn kia mới quen biết. Trong lòng Trì Trì rất tò mò, chỉ muốn nhìn một chút." Tiểu cô nương chớp chớp mắt, giống y như dáng vẻ lấy lòng vạn tuế gia của Hoàng quý phi.

"Hóa ra là ở đây." Kiến An đế bước lên thềm đá, cánh tay lập tức bị Vinh Tuệ ôm lắc lư từ trái sang phải: "Phụ hoàng ngài mau giúp Trì Trì nói mấy câu, cầu xin mẫu phi hào phóng một chút mới được. Mỗi lần mở tư kho, mẫu phi đều rất là hẹp hòi."

Nha đầu tinh quái này! Đúng là uổng công thương yêu nó. Nàng đây là ngại phiền toái, căn bản không liên quan đến chuyện hẹp hòi.

"Vinh Tuệ cũng chỉ là choai choai hài đồng, nàng đưa cho con bé nhìn cho đã cũng có sao đâu." Hoàng đế che chở khuê nữ , chưa quên ôm lấy Hoàng quý phi ngồi xuống, đôi bên đều phải săn sóc.

Thaath là, Boss đại nhân, nữ nhi của ngài sớm đã qua mười tuổi. Con trai vào tuổi này đều đã phải tiếp nhận công việc chính sự, đến phiên con bé, muốn gì là được lấy, còn choai choai hài đồng, ngài có thấy đuối lý không vậy! Sao lúc ngài phạt Thành Chiêm không thấy nương tay?

Có phụ hoàng làm chỗ dựa, cuối cùng cũng được nguyện. Vinh Tuệ trưởng công chúa nhìn chiếc đèn con thỏ không chớp mắt, nét mặt tươi cười chưa từng ngắt quãng.

"Chẳng khác gì lời thái tử ca ca nói. Mẫu phi ngài quả nhiên rất ngưỡng mộ phụ hoàng, vật phụ hoàng ban thưởng, liếc nhanh liền biết là được bảo dưỡng vô cùng tốt."

Nam nhân ngồi đối diện khiêu mi buồn cười, Mộ Tịch Dao bĩu môi, đột nhiên cảm thấy mấy đứa con đều không có một ai hợp tâm ý mình. Trong lòng ghét bỏ không tiêu tan, liền nghe tiểu nha đầu kia lại khiến nàng thêm phiền.

"Mẫu phi, trước khi ngài xuất giá có phải đã ngưỡng mộ phụ hoàng hay không? Nghe nói lúc phụ hoàng vẫn còn là Lục điện hạ, khuê tú trong kinh thấy phụ hoàng, cứ như là sói đói thấy thịt hai mắt tỏa sáng."

Lúc này ngay cả hoàng đế cũng không thể cười nổi nữa.

"Ai nói với Vinh Tuệ như vậy?"

"Thành Hựu thăm dò được từ chỗ Vệ đại nhân."

Trưởng công chúa bán thái tử, cả Thái vương cũng không thoát được.

"Thời điểm không còn sớm, còn không mau quay về nghỉ ngơi." Vội vàng gọi Huệ Lan đem kẻ chuyên quấy rối này mang đi, Mộ yêu nữ hờn dỗi trừng mắt, trách nhiệm toàn bộ giao cho hoàng đế.

"Đều là do ngài dung túng , lời gì cũng dám nói ra khỏi miệng."

Nam nhân lơ đễnh, dán đến gần đem người ôm vào trong ngực: "Dung túng lợi hại hơn giờ phút này đang trong ngực trẫm, có lá gan quắc mắt trừng mi với trẫm."

Trêu chọc nàng một phen, chiếm chút đậu hũ của mỹ nhân, Kiến An đế thần thái thoả mãn. Một tay sờ lỗ tai nhỏ của nàng, cố ý hà hơi về phía nàng, quả nhiên thấy được sắc mặt tiểu yêu tinh càng đỏ thêm.

"Nàng tưởng hôm nay vì sao con bé lại chọn chiếc đèn kia để nói chuyện? Chẳng qua là do trẫm dẫn theo Thái tử cùng Thái vương xuất cung, bỏ lại Vinh Tuệ trong cung, nên tiểu nha đầu mất hứng, đặc biệt đi đến cáo trạng."

Răng nhỏ miệng nhỏ nghiến ken két, trả thù hai huynh trưởng, lại làm liên lụy đến người làm mẫu thân này rơi vào cảnh lúng túng: "Ngài không phải là thiên vị con bé nhất, lúc này sao lại cam lòng khiến tiểu tâm can của ngài cáu kỉnh?"

Vỗ vỗ sống lưng nàng, Kiến An đế không hề giấu giếm: "Chuyến đi này là vì chính sự. Cũng nên để hai nhi tử tiếp xúc chuyện cơ yếu trong kinh. Hồng lâu cùng Thục Hương quán sau này đều cần giao do Thái tử lo liệu, Thái vương thì đi để làm quen."

Chờ chút... Hình như nàng nghe thấy được "Thục Hương quán" ? Trong Thịnh kinh sánh ngang với Hồng lâu, danh tiếng truyền xa, chính là chỗ nuôi dưỡng tiểu quan để người tìm niềm vui kia? !

Lúc trước nàng còn một lòng muốn giả nam trang chạy đến đó trau dồi kiến thức một phen. Tim đập phấn chấn, hơi có chút nghĩ mà sợ. Nếu như để nàng thực hiện được, nhìn thấy thứ "Đau mắt hột " kia, Boss đại nhân có thể trừng trị nàng đến chết hay không?

Ngượng ngùng cuộn vào trong ngực hắn, kẻ được dung túng lợi hại nhất trong lời hoàng đế, đảo mắt đã thành dáng vẻ nhu thuận.

"Rất sợ sao. Chính là chỗ Thục Hương quán mà Kiều Kiều từng nhiều phiên thăm dò Triệu Thanh và Vệ Chân, trẫm cũng không đến nỗi đã vật đổi sao dời còn khiển trách nàng."

Nam nhân nói năng hiền hòa, bàn tay vuốt ve gò má nàng lại càng dị thường dịu dàng.

Nhưng mà vạn tuế gia, ngài nhớ rõ ràng như vậy làm chi?

Đến ban đêm, Mộ Tịch Dao mới hiểu được, nam nhân này ngoài miệng "Vật đổi sao dời", rõ ràng chính là gắt gao ghi ở trong lòng, một chút xíu cũng chưa từng quên! Chỉ riêng sức mạnh nhiệt tình lăn qua lăn lại nàng bây giờ, liền biết lúc trước hắn tức giận không hề nhẹ.

"Đã nói là không lôi chuyện cũ." Sau khi kết thúc, Mộ yêu nữ hoa lê đái vũ, rung động lòng người.

"Kiều Kiều từ khi còn trong khuê phòng ngưỡng mộ loại nam nhi như thế nào? Nói cho trẫm nghe một chút liền bỏ qua cho nàng."

Tông Chính Giác! Mai này cẩn thận một thân da thịt mềm mịn của ngươi!
Trưởng công chúa đang ôm gối mềm ngủ say sưa, trong mộng lại rùng mình một cái.

"Mày kiếm, mắt phượng, cao lớn vững chãi, phải có bản lãnh, so với vạn tuế gia ngài không khác chút nào!" Ôm eo hắn, mắt cũng không thèm chớp một cái, hai gò má Mộ yêu nữ đỏ lên, nghẹn thở mà vẫn như cũ không chịu nhận thua.

"Còn phải thương yêu thần thiếp, để ở vị trí đứng thứ nhất trong lòng mà nhiệt tình thương yêu!"

Thần thiếp rất thức thời, tuy là không đánh thắng ngài, nhưng thần thiếp vẫn phải tranh một hơi cuối cùng vì bản thân!

Sung sướng bật cười, Kiến An đế ôm vật nhỏ không biết xấu hổ nà, tâng bốc tốt, phải ban thưởng!

Giữ chặt cái đầu nhỏ của nàng khấu ở trong ngực, ánh mắt nam nhân nhu hòa, không thể che hết yêu thương nơi đáy mắt.

"Có để Kiều Kiều ở vị trí thứ nhất trong lòng hay không, tự đi xem thử xem."
...

Mia: Ngọt quá! Sắp hết thật rồi!!!

loading...

Danh sách chương: