Chương 71-80

Chương 71: Nhân quả

Đường Nghi Như trơ mắt nhìn ngự y rời đi, tức giận đến mức ném luôn cái gối trên giường.

Lang băm, tất cả đều là lang băm! Nhìn trên khăn tay một đống máu đen, trong lòng Đường Nghi Như vô cùng sợ hãi.

Nửa tháng trước đột nhiên ngất xỉu ở trong sân, sau khi tỉnh lại không chỉ uống thuốc thấy không tốt lên, ngược lại thân thể hư không như chẳng còn chút sức lực nào, toàn thân đổ mồ hôi lạnh, ban đêm lại càng ho khan không ngừng. Đến hôm nay thì bắt đầu ho ra máu!

Ngự y cũng đã có hai người đến xem qua, thuốc cũng là mỗi ngày uống, bệnh thì lại không có chút chuyển biến tốt nào.

Mới vừa rồi đến bắt mạch, đã là vị ngự y thứ ba, lại cũng luôn miệng nói tâm lực tiều tụy, suy nghĩ quá độ. Chỉ cần uống thuốc đều đặn, nghỉ ngơi thật tốt.

Tâm lực tiều tụy, suy nghĩ quá độ? Đường Nghi Như nàng ở trong phủ này tựa như người vô hình, có cái gì phải buồn bực, lo lắng hết lòng? Đây rõ ràng chính là mắc chứng bệnh nặng! Chứng bệnh ho ra máu, có mấy người có thể chịu đựng được? Đáng giận là lại không có người có thể chẩn đoán ra!

Đường Nghi Như phỏng đoán trong lòng, chứng bệnh không giải thích được này, có khả năng là do trúng độc! Đáng tiếc là không trông cậy được vào ngự y nữa. Người duy nhất có thể nhìn ra manh mối, trong phủ này cũng chỉ có Tề thị.

Lần trước Đường Tuệ Như muốn ám hại mình, nhờ có Tề thị thông minh mới nhặt lại được cái mạng. Lần này không biết còn có thể tránh thoát được hay không.

Đường Nghi Như vội vàng sai người đi mời Tề thị tới, chờ mãi cũng không thấy người đâu. Cuối cùng chỉ có nha hoàn tới, báo lại Tề thị nói vô ý gặp cảm lạnh, đang nằm trên giường dưỡng bệnh.

Đường Nghi Như lạnh lùng nhìn nha hoàn thiếp thân của Tề thị, hận không thể bóp chết nàng ta. Thật sự là rất tốt, hai chủ tớ này lại coi nàng ta như là kẻ ngu dốt mà lừa gạt.

Mấy lần trước là đau đầu nhức óc, lần này lại là cảm lạnh phong hàn, nàng không biết Tề thị lại ốm yếu như thế.

"Muội muội ba ngày hai bữa bị bệnh liệt giường, có cần tỷ tỷ mời ngự y đến xem một chút không?" Đường Nghi Như mang theo Thư Mi vén rèm vào, nhìn nữ nhân trên giường chợt thay đổi thần sắc, lên tiếng châm chọc.

Tề thị căn bản không ngờ tới Đường thứ phi sẽ bất chấp thể diện xông vào, cảm thấy không tốt, thầm nghĩ hỏng bét.

Mình ba phen mấy bận thoái thác không tới, sợ làm cho nàng ta chứa cơn tức, lúc này đến gây chuyện .

Tề thị cứng ngắc cười cười, suy yếu ho khan vài tiếng, "Nô tì tạ thứ phi quan tâm, đều là chút bệnh nhỏ, nghỉ ngơi mấy ngày là tốt rồi, không cần phải phiền tới ngự y."

"Bệnh nhỏ cũng không thể cứ để như vậy không phải sao?" Đường Nghi Như cầm tay Tề thị, nhìn thẳng vào trong mắt nàng ta, "Hoặc là, muội muội làm việc trái lương tâm, đụng phải thứ không sạch sẽ?"

Thấy Tề thị run lên, trong nháy mắt hiểu được, Đường Nghi Như đang sinh lòng nghi ngờ.

Không trách được lại nôn nóng lo sợ mà vội vàng xông tới, tính mạng là chuyện quan trọng, nàng ta đương nhiên ngồi không yên nổi.

"Đây là lời ai nói linh tinh vậy, chỉ là không cẩn thận nhiễm phong hàn thôi, ra mồ hôi thì tốt rồi."

Mặc kệ Đường Nghi Như cuối cùng có thể phát hiện ra manh mối hay không, đều tuyệt đối không thể là từ chỗ mình lấy được một ít tin tức gì, nếu không tai vạ sẽ ập đến.

Tề thị cắn răng ứng phó Đường Nghi Như, giả bộ giọt nước không lọt, trong lòng níu chặt lại.

Không biết rõ ràng chân tướng, vĩnh viễn không biết sự thật rất đáng sợ. Tựa như Đường Nghi Như bây giờ, vẫn đang hoài nghi xem nữ nhân nào muốn hại nàng ta. Tề thị nhìn Đường Nghi Như tuy hoang mang vẫn cố tỏ ra trấn định, đột nhiên cảm thấy được.

Mặc dù hiểu nhất định là do Đường Nghi Như phạm vào đại kị của điện hạ mới dẫn đến tai họa bất ngờ này, nhưng trong lòng Tề thị vẫn sợ hãi. Lục điện hạ đối với nữ nhân hậu viện nhìn như không thấy, không hề thương tiếc, giờ thì càng tâm địa sắt đá. Có lẽ toàn bộ hậu viện, cũng liền chỉ có vị ở Đan Nhược Uyển kia, mới có thể làm cho hắn mềm lòng nhớ nhung.

Tề thị càng nghĩ càng ảm đạm, bỗng nhiên cảm giác được tất cả những vọng tưởng của bản thân khi trước đều không bằng sống cho thật tốt. An phận coi chừng một cái sân viện, luôn so với nữ nhân trước mặt chết oan uổng còn tốt hơn.

Đường Nghi Như ở trong phòng Tề thị dùng hết thủ đoạn cũng không moi được gì, lại thấy nàng ta đối với ám chỉ của mình chỉ giả ngây giả dại, chỉ có thể lạnh mặt trở về.

Từ đó về sau, bệnh tình của Đường Nghi Như càng ngày càng nặng, cuối cùng là ngày ngày ho ra máu, ngay cả giường cũng không xuống được lần nào nữa.

Mộ Tịch Dao ở Đan Nhược Uyển nghe nói Đường Nghi Như lại phạt nha hoàn, âm thầm lắc đầu. Nữ nhân này thật sự là càng già càng trẻ lại (ý là càng sống lâu càng không biết suy nghĩ).

Đường Nghi Như đương nhiên biết rõ lần này gặp phải chuyện vô cùng tồi tệ. Trải qua nhiều ngày nôn nóng phát tiết, khiến nàng ta cũng có thể thỉnh thoảng tĩnh tâm suy nghĩ, mơ hồ có phát hiện.

Trận quái bệnh này, sợ là có liên quan đến chuyện khiến nàng ta mất ngủ bao đêm kia.

Rốt cuộc vẫn không thoát khỏi bị Đường Tuệ Như tính kế sao? Nàng ta đã mượn tay ai để hại mình lần nữa vậy?

Nằm ở trên giường, Đường Nghi Như nhìn ánh nến lay động bên ngoài màn trướng, vẻ mặt dần dần hoảng hốt.

Nếu là năm đó lúc bên hồ Vị Thuỷ, nàng ta không buông tay tỷ tỷ ra, thì tình cảnh bây giờ sẽ là như thế nào?

Trong Đan Nhược Uyển, Tông Chính Lâm nắm tay Mộ Tịch Dao đang muốn đi nghỉ, lại nghe Triệu ma ma vội vàng báo lại thứ phi trong Thư Oái Uyển không ổn, cố chống đỡ, cầu kiến điện hạ cùng trắc phi.

Tông Chính Lâm thần sắc lãnh đạm, tiếp nhận áo khoác Mặc Lan đưa tới phủ thêm cho Mộ Tịch Dao, lại đưa lò sưởi cầm tay cho nàng ôm lấy rồi mới dẫn người đi qua.

Trên giường nữ nhân nằm thẳng vẻ ảm đạm, thần sắc tiều tụy. Ánh mắt cũng mất vẻ tươi sáng, trở nên đục ngầu tan rã.

"Điện hạ." Đường Nghi Như bây giờ lên tiếng cũng khó khăn, chỉ gọi người, hơi thở đã không ổn định.

"Thiếp... cuối cùng cũng nhìn thấy điện hạ." Đường Nghi Như vừa nói ra lời, lệ đã chảy xuống. Nam nhân đứng ở trước mặt, là người duy nhất mình từng nhớ nhung qua, nhưng lại chưa từng được thân cận.

"Điện hạ vì sao không muốn ban chút thương tiếc, đối xử với thiếp không bằng một phần vạn với trắc phi?" Nữ nhân thở dồn dập vẻ mặt bi thương, thần sắc đau đớn, nhìn thẳng vào Tông Chính Lâm, ánh mắt chưa từng dời đi.

Mộ Tịch Dao nhìn nàng ta liều mạng cũng muốn hỏi cho hiểu, cảm thấy chuyện ngu ngốc trên thế gian cùng lắm cũng chỉ như thế này thôi.

Đời trước Mộ Tịch Dao như thế, cả đời này Đường Nghi Như cũng thế.

Tông Chính Lâm từ đầu đến cuối đều không nhìn tới Đường Nghi Như, đứng chắp tay, tầm mắt lại đặt ở trên cung phấn trong phòng.

"Thứ phi của bản điện là đại tiểu thư Đường thị Nghi Như của Đường gia. Có liên quan gì tới ngươi?" Tiếng nói của Tông Chính Lâm không nhanh không chậm, lại làm 'Đường Nghi Như' trong phút chốc như bị sét đánh, lập tức ngất đi.

Ngự y đang chờ ở bên ngoài vội vàng tiến vào thi châm, trong phòng loạn thành một đoàn.

Tông Chính Lâm không đợi ngự y đáp lời, trực tiếp nắm tay Mộ Tịch Dao trở về.

Ôm thân thể mềm mại của tiểu nữ nhân, Tông Chính Lâm mới cảm thấy thư thái hơn nhiều.

Đường gia dạy nữ nhi thật tốt, một cái hai cái đều không ra gì. May mà còn có một Mộ Tịch Dao hiểu tâm ý của mình, nếu không với những nữ nhân trong hậu viện này, quả thực không thể nhẫn nại mà chịu đựng nổi..

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Mộ Tịch Dao cọ cọ lồng ngực của Tông Chính Lâm, tìm tư thế thoải mái liền ngủ.

Quá giờ ngọ hôm sau, Thư Oái Uyển truyền đến tin tức, Đường thứ phi đi.

Thứ phi qua đời, phủ hoàng tử phái người đưa tin tới Đường gia.

Đường đại nhân nhận được tin tức, lập tức từ Hộ bộ đuổi tới phủ hoàng tử, một phút đồng hồ sau lại sắc mặt tái nhợt, run rẩy ra khỏi cửa chính.

Đường phu nhân sớm nhận được tin nữ nhi mất, đã khóc đến hai mắt sưng đỏ, thấy hắn hồi phủ liền nhào tới khóc tê tâm liệt phế.

"Ngọc Chi, việc này không thể nhắc lại, nếu không đại họa giáng xuống đầu đó." Đường đại nhân nhìn vợ chính như bị điên liên tục chất vấn kêu gào, chỉ có thể nhẫn nhịn đau đớn quyết tâm, an ủi hết lần này đến lần khác.

Hắn dưới gối có hai nam ba nữ, hôm nay ba nữ đã mất hai, còn dư lại đứa kia, cũng không biết tung tích. Người đã bước sang tuổi trung niên, lại liên tiếp nhìn nữ nhi đi trước, có thể nào không đau lòng?

Nếu không phải bị ma quỷ ám ảnh, liều mạng mạo danh thế thân, sao lại có kiếp nạn hôm nay?

Nghĩ tới điện hạ lạnh mặt ném thư tay của Đường Tuệ Như ở trước mặt lão ta, Đường đại nhân liền hối hận không thôi, lão lệ tung hoành. Đều là do hắn giáo nữ vô phương, giáo nữ vô phương* a! (*không biết dạy con)
...

Chương 72: Kiều hoa

Mộ Tịch Dao đang ở một bên nhìn xem Thục phi trêu chọc Thành Khánh, lại nghe cung nữ báo Tắng cô nương đến đây.

"Tắng cô nương" ba chữ vừa phát ra, Mộ Tịch Dao lập tức đoán được thân phận người đến. Tính toán thời gian, cũng là không khác biệt lắm, chính là không biết kiếp trước vị Trân tần này hôm nay là đẳng cấp nào.

"Biểu cô, Du nhi đến thỉnh an ngài đây." Người đến là một cô nương mới mười ba mười bốn tuổi, trên gương mặt tròn trịa có hai má lúm đồng tiền, cười thật ngọt ngào. Một thân áo váy hồng phấn, làm nổi bật lên làn da trắng như tuyết.

"Du nhi không cần đa lễ, mau tới chào tiểu Lục tẩu của con đi." Thục phi trông thấy cháu gái nhà mình, liền nở nụ cười thân thiện.

Tắng cô nương lại không làm theo lời Thục phi theo đến hành lễ với Mộ Tịch Dao, mà là nhìn chằm chằm vào Thành Khánh trong ngực Thục phi, nháy mắt cũng không nháy.

"Biểu cô, đây chính là là trưởng tử của biểu ca? Thật là thú vị!"vừa nói vừa ngang nhiên xông qua, ỷ vào so với Mộ Tịch Dao nhỏ hơn một tuổi, liền đẩy nàng ra ngoài, chen vào bên người Thục phi, vô cùng cao hứng vui đùa với Thành Khánh.

"Ngươi đứa nhỏ này, vẫn không biết tuân thủ quy củ như vậy. Thấy chị dâu nhỏ cũng không biết hành lễ vấn an". Thục phi đã sớm quen với tính tình nhanh nhảu của nàng ta, chỉ biết tự mình vui vẻ, đâu thèm để ý quy củ gì. Đây cũng vì muội muội của Thục phi khó sinh mất sớm, chỉ để lại một nữ nhi này, trong nhà khó tránh nuông chiều nhiều một chút. Mặc dù vào trong cung, Thục phi cũng ít khi dạy dỗ nàng ta, mỗi lần nhớ đến tình tỷ muội, đều sẽ dung túng nàng ta nhiều hơn.

"Biểu cô, ngài cũng nói là chị dâu nhỏ, người một nhà, cần gì so đo với con?" Nói xong nghiêng đầu nhìn Mộ Tịch Dao, ngọt ngào cười rộ lên, " Chị dâu nhỏ, muội nói có đúng không?" Tỏ vẻ ngây ngơ hồn nhiên.

Mộ Tịch Dao cười khẽ. Giả ngoan khoe khéo với nàng, thật sự là tìm đúng người.

Nghiêm sắc mặt, "Đương nhiên là không hợp lễ nghi".

Lời này vừa nói ra, cả nội cung đều trở nên yên tĩnh.

Thục phi giật mình nhìn Mộ Tịch Dao đoan chính ngồi, khí thế Trắc phi thể hiện vô cùng tốt, rõ ràng là đang nghiêm túc.

Cảm thấy kỳ quái, đứa nhỏ này sao đột nhiên lại tính toán như vậy, hơn nữa đối tượng còn là cháu gái nhà mình? Điều này không hay a. Lẽ ra tính tình nàng lanh lợi, thông minh như vậy, cho dù không thích Du nhi, cũng nên nể tình mình mà che dấu.

Tắng Du lại càng cảm thấy mừng rỡ, xem ra Mộ thị này được sủng ái lâu quá, nên không chịu được khiêu khích. Lúc này mới là thăm dò bước đầu, đã bị kích động mất đúng mực. Lập tức coi thường Mộ Tịch Dao thêm vài phần. Nữ nhân như vậy, làm sao xứng đôi với biểu ca anh minh cơ trí của nàng ta? Đơn giản chỉ là vì đến trước, dựa vào việc lớn hơn nàng ta một tuổi, đoạt chú ý của biểu ca. Chờ nàng chính thức nhập phủ, gả cho biểu ca, những người này lấy đâu ra cơ hội lên mặt ?

Mộ Tịch Dao nhìn sự đắc ý trong mắt nàng ta, cười thầm. Nha đầu chưa đủ lông đủ cánh đã học người ta tranh giành tình nhân. Muốn nhảy lại chọn đến trên đầu nàng, thật sự là oan gia ngõ hẹp.

Muốn học kiếp trước giở thủ đoạn để vào phủ ? Nằm mơ!

Đảo mắt mội cái, cả người lập tức không còn khí độ cao cao tại thượng của Trắc phi, đôi mắt đen nhánh ngập nước chớp chớp, nghiêng đầu qua, rất là sung sướng cười rộ lên.

"Không có hành lễ, vậy thì lễ ra mắt của thiếp có thể giảm đi. Bộ trang sức đeo tay của Giai Nghệ phường vừa mới làm ra kia vừa vặn có thể lưu lại dùng, thỉnh thoảng đeo chơi. Nương nương nhìn rõ, không phải thiếp keo kiệt đâu nhé". Nói xong còn phối hợp vươn tay khoe vòng tay Tử Tinh trên cổ tay, khoe khoang giơ cao lên, miệng chậc chậc tán thưởng không ngừng.

Thục phi nhìn nàng nháy mắt ra hiệu với Tắng Du như trêu chọc trẻ con, liên tục cười mắng không có dáng vẻ của người làm mẹ. Lớn như thế rồi, mà không có vẻ chững chạc của trưởng bối.

Sắc mặt Tắng Du cứng đờ, lập tức biết mình đã bị trêu đùa.

Mộ thị chết tiệt, vốn muốn nhờ vào khí thế của biểu cô làm nàng kinh sợ một phen, không ngờ cũng là một người cứng rắn. Thủ đoạn thường ngày đối phó với di nương trong nhà, cư nhiên bị nàng ta dễ dàng hóa giải. Xem ra nữ nhân có thể độc sủng ở phủ hoàng tử hai năm, cũng không phải là người dễ chọc.

Mộ Tịch Dao thấy cũng không còn sớm, liền ôm Thành Khánh hướng Thục phi cáo lui, dẫn theo Mặc Lan và Triệu ma ma đi tìm Tông Chính Lâm cùng hồi phủ.

Đang đi đến đường mòn ở hoa viên, lại bị một giọng nữ nũng nịu sau lưng gọi lại.

"Chị dâu nhỏ" Tắng Du mang theo nha hoàn đến. "Chị dâu nhỏ không chê thì đi cùng một lát ? "

Mộ Tịch Dao nhìn vẻ chán ghét đối với mình trong mắt nàng ta, không chút khách khí, "Biểu cô nương không thích thiếp, cần gì phải miễn cưỡng ở cùng một chỗ ? "

Cùng nàng chơi mấy trò trẻ con này, nàng càng vui làm người phụ nữ độc ác.

"Biểu cô nương, liền từ biệt từ đây". Nói xong dẫn người rời đi, không quay đầu lại, thướt tha uyển chuyển một đường đi xa.

Sắc mặt Tắng Du trong phút chốc trầm xuống. Quả nhiên trong cung nói giỡn đều là vì lấy lòng biểu cô. Hiện tại vừa mới ra ngoài không bao lâu, nửa điểm cũng không lưu lại đường lui, liền trở mặt.

Triệu ma ma cùng Mặc Lan ở phía sau nhìn Trắc phi diễn xuất liền biết cuộc sống thái bình đã chấm rứt. Có người muốn không xui xẻo, các nàng cũng đừng mong yên bình. Chủ tử tính tình mãi không thay đổi, người thì chỉ lo chơi cho cao hứng, các nàng ở một bên thì kinh hồn táng đảm canh trừng?

Tựa như vừa rồi, có ai dám trắng trợn bày sắc mặt cho cháu gái của Thục phi xem? Đây không phải sẽ bị đắc tội với người sao? Chỉ có chủ tử nhà các nàng, mới thấy hợp tình hợp lý. Nhìn dáng vẻ kia, chuyện này còn chưa xong đâu. Theo tác phong trước sau như một của chủ tử, ở đây "bị ủy khuất lớn lao", sao có thể không đi cáo trạng ?

Về phần cáo trạng với ai ? Vậy còn phải hỏi, đương nhiên là người càng ngày càng nuông chiều nàng lợi hại Lục điện hạ. Vị chủ tử kia rất là đặc biệt, còn ngày ngày vui lòng sủng ái.

Quả nhiên, Mộ Tịch Dao vừa thấy Tông Chính Lâm, lập tức như người vợ nhỏ nhào qua, mắt to ướt sũng nhìn hắn, yêu kiều tố ủy khuất.

"Điện hạ, biểu muội thân ái kia của ngài không chào đón thiếp. Không hành lễ với thiếp thiếp không nói, còn ánh mắt chán ghét kia nữa, thực làm cho người ta khác khó chịu".

Mộ Tịch Dao đối với người nàng ghét, chỉ cần có năng lực biểu đạt được, đều viết rõ trên sắc mặt.

Tông Chính Lâm nhìn nàng chu môi làm nũng, liền biết nữ nhân này khẳng định chưa bị thiệt thòi. Nàng nếu thực sự bị chịu thiệt, làm gì còn ở nơi này càn quấy ? Đã sớm nghĩ biện pháp thu thập người rồi.

"Kiều Kiều, lúc nàng diễn trò sao có thể phân tâm ? Chán ghét nàng ta thì không sao, nhưng vì sao lại véo bản điện hăng say như thế?"

Tông Chính Lâm cúi đầu nhìn bàn tay nhỏ bé của tiểu nữ nhân đang mò mẫm trên eo mình, khóe môi nhếch lên. Mặc kệ tâm tư Mộ Tịch Dao như thế nào, luôn quang minh chính đại như thế, chán ghét người ta còn muốn kéo mình làm chỗ dựa.

Nhưng mà nhớ tới tính tình của Tắng Du, Tông Chính Lâm cũng không thích. Nếu không phải do mẫu phi thương tiếc nàng ta mất mẹ từ nhỏ, bảo hắn chiếu cố nhiều hơn một chút, hắn cũng không cần nhẫn nại tính tình bị người khác dây dưa. Hơn nữa cái gì mà "biểu muội thân ái", Tông Chính Lâm nghe được liền khó chịu. Nhớ tới Tắng Du càn quấy, trong lòng Lục điện hạ cũng không thoải mái.

Con đường nhanh chóng trừ bỏ phiến toái, chỉ có thể là phái Tắng Vĩnh Niên đi xa. Năm nay chuyện quan viên kiểm tra đánh giá, hình như là do Trần Thủ Chính trông coi ?

Tông Chính Lâm cũng không thèm nghĩ nhiều, cô biểu muội này mới hồi kinh không đến ba ngày, đã không được hắn thích, còn bị ghét bỏ, trực tiếp nghĩ làm thế nào để đuổi người đi.

"Điện hạ, thiếp hiểu rõ biểu ca biểu muội phần lớn là thanh mai trúc mã, hai nhỏ vô tư, tình cảm từ bé rất thâm hậu? "

Tông Chính Lâm vừa nghe, sắc mặt lập tức tối đi.

Mộ Tịch Dao hình như có tới ba biểu ca, trong miệng nàng cảm tình thâm hậu là ai ?

Mộ Tịch Dao đâu biết mình chỉ trêu đùa một câu, Lục điện hạ đã tự liên tưởng đến người không liên quan với mình rồi. Hơn nữa ý định của nàng chỉ là cảnh báo Tông Chính Lâm một câu, cho hắn biết tâm tư của nữ nhân Tắng Du này. Như thế nào cũng không nghĩ tới nam nhân này căn bản không thấy được ước nguyện ban đầu của nàng, hiểu sai không chỉ một chút.

"Biểu ca biểu muội, thuở nhỏ tình cảm?" Tông Chính Lâm một phát kéo vòng eo Mộ Tịch Dao qua, đem người gắt gao áp ở trước ngực, nhìn thẳng vào hai mắt nàng.

Trong lòng Mộ Tịch Dao lộp bộp một chút, lập tức biết không tốt. Nghe giọng điệu này của Tông Chính Lâm, chuyện này có vẻ không ổn.
...

Chương 73: Mở màn

Mộ Tịch Dao bị Tông Chính Lâm bắt được "điểm yếu" trừng trị một phen, mãi cho đến buổi trưa mới ngủ dậy. Nhớ tới hôm qua lúc hồi phủ, mình bị hắn nửa ôm nửa khiêng về phòng là Mộ Tich Dao lại thấy tức giận.

Rõ ràng là nàng có ý tốt nhắc nhở hắn, Tắng Du kia đối với hắn "tình nghĩa thâm sâu thắm thiết", để cho hắn đề phòng một chút, tránh cho hắn giống như kiếp trước bị tính kế. Kết quả nam nhân này đã không cảm kích thì thôi lại còn vu oan cho là nàng "có lòng ghen tuông, yêu thương nhung nhớ" hắn.

Nhưng mà nhớ tới đêm qua mình trả thù gọi loạn một hồi "biểu ca", sau khi Tông Chính Lâm nghe xong liền cứng người lại, khuôn mặt tuấn tú đầy vẻ kinh ngạc, vừa yêu vừa hận, Một Tịch Dao cảm thấy mục đích của mình đã đạt thành.

Quả nhiên, lần tiếp theo tới thỉnh an Thục phi, Lục điện hạ liền phát tác di chứng.

"Biểu ca", Tắng Du ngọt ngào nở nụ cười gọi hắn, bước nhanh tới chỗ Tông Chính Lâm kiến lễ.

Thần sắc Tông Chính Lâm cứng lại, nghiêng mắt ra ngoài thấy khóe môi Mộ Tich Dao khẽ nhếch lên. Quả nhiên, tiểu nữ nhân này có chủ tâm khiến cho hắn không được tự nhiên. Bây giờ chỉ cần nghe đến hai từ "biểu ca", hắn đã cảm thấy cả người không được tự nhiên. Trong đầu toàn hiện lên bộ dáng nóng bỏng như yêu tinh của Mộ Tịch Dao, yêu kiều mềm mại, bên tai cứ vang lên tiếng gọi "biểu ca" mềm mại quyến rũ khiến cho cả người ngứa ngáy. Nhớ tới nữ nhân ở dưới thân hắn xinh đẹp diêm dúa như nụ hoa nở rộ, trong lòng hắn liền xao động, đứng ngồi không yên.

"Không hiểu lễ nghi, trở về học lại từ đầu" Tông Chính Lâm ngay trước cả chính điện đầy cung nhân liền bắt đầu giáo huấn người ta.

Trong cung này, gặp điện hạ lại mở miệng gọi "biểu ca", một người cũng chưa từng có.

Thục phi thấy nhi tử vẻ mặt nghiêm túc, lại nhìn cháu gái vì ủy khuất mà hai mắt đỏ ửng, liền thấy bất đắc dĩ đến cực điểm. Đứa con này của bà cũng không biết bị làm sao, từ nhỏ tới lớn đều không thích Du nhi. Nhiều lần nói hắn khoan dung nhân nhượng, nhưng kết quả vẫn là như vậy.

"Du nhi cũng còn nhỏ, từ từ dạy bảo là được, chớ hù dọa nó"

"Mẫu phi, qua lại ở trong cung, từng có ai vì còn nhỏ mà được khoan dung bao giờ chưa?" Tông Chính Lâm nhìn thẳng vào Thục phi, trong lời nói đầy ngụ ý.

Thục phi cả kinh, lập tức nhớ tới Quý phi ở trong tối, hay ngoài sáng đều gây khó dễ. Còn có Trần Đức phi âm thầm ngáng chân. Hiện giờ Bình Tu nghi đi rồi, trong cung người có hoàng tử trưởng thành, lại có địa vị cao cũng chỉ còn mình và Quý phi. Bây giờ chính là nơi đầu sóng ngọn gió, một khi không cẩn thận, có khả năng làm liên lụy đến cả con trai mình.

So sánh với con trai, cháu gái này phân lượng không đủ để nhắc đến. Thục phi trong chớp mắt suy nghĩ rõ ràng thiệt hơn. Để đứa cháu gái quy củ không tốt ở trong cung không bằng làm cho nàng ta trở về cho lành. Về sau lại tìm cho nàng ta cửa hôn sự tốt, cho nhiều chút của hồi môn, cũng coi như làm tròn lời phó thác của muội muội.

Tắng Du mắt thấy chính mình sắp bị đưa ra khỏi cung, nhất thời trong lòng lo lắng vạn phần.

Xuất cung thì dễ, nhưng tiến vào thì đúng là muôn vàn khó khăn. Mình vốn khó khăn lắm mới gặp được biểu ca một lần, nếu bị đuổi ra ngoài, làm gì còn cơ hội thân cận. Hơn nữa ngày thường gọi biểu ca đều bình an vô sự, sao hôm nay lại nghiêm trọng đến mức bị đuổi ra cung đây?

Tắng du trong lúc vô tình thoáng nhìn Mộ Tịch Dao che miệng đang liếc mắt đưa tình với Tông Chính Lâm, lập tức bừng tỉnh đại ngộ. Thì ra là nàng!

Mình chẳng qua là muốn dọa nàng ta một chút, nữ nhân này lại có thể âm hiểm đem mình đuổi tận giết tuyệt, chặt đứt liên hệ giữa mình và biểu ca!

Tăng Du tức giận đến nỗi máu xung lên não, mắt thấy hai người "Mặt mày đưa tình, thu ba ám tống", ở đâu còn có thể nhịn được? Cô nương gia mười mấy tuổi, được nuông chiều từ bé, được mọi người cưng chiều quen, hôm nay gặp chuyện bức bối này, liền tức giận hét lên với Mộ Tịch Dao:

"Là ngươi, đều là ngươi có đúng hay không? Là ngươi sợ ta vào phủ đoạt đi ân sủng, liền cố ý thổi gió bên tai biểu ca, làm cho huynh ấy chán ghét ta? Lại còn lớn mật dưới cả sảng đông người câu dẫn biểu ca, khiến cho huynh ấy trách phạt ta, bắt ta phải xuất cung!"

Mộ Tịch Dao đột nhiên bị Tắng Du chỉ trích liên tục làm cho sợ hết hồn. Không cẩn thận làm đổ chén trà trên bàn, may là nước trà chỉ âm ấm, làm bẩn ống tay áo.

Mộ Tịch Dao thầm hận, thổi gió bên tai nàng thừa nhận, nhưng trước mặt mọi người cẫu dẫn thì ở đâu ra mà nói vậy? Vừa rồi rõ ràng là Tông Chính Lâm không biết xấu hổ dùng ánh mắt ám hiệu nàng!

Thục phi nghẹn họng trân trối nhìn Tắng Du, lời nói và cử chỉ thô lỗ như vậy, đâu còn giáo dưỡng của cô nương thế gia? Huống chi còn là cô nương chưa xuất giá, nói ra toàn thứ gì vậy? Lời này nếu bị người bên ngoài nghe thấy, thì thanh danh của nàng ta có còn hay không?

Thục phi tức giận đang muốn quát lớn, lại bị Tông Chính Lâm đoạt trước một bước.

"Ngôn từ do bẩn, không có thục đức. Đưa trở về nghiền ngẫm lỗi lầm, còn dám buông lời ô uế, chớ trách bản điện không niệm tình xưa." Tông Chính Lâm gọi Vệ Chân tiến đến, sai người mang Tắng Du đang khóc nháo ầm ĩ đi xuống, sắc mặt âm trầm đến đáng sợ.

Mộ Tịch Dao vội vàng mượn cớ thay y phục, tránh ra phía sau, miễn cho hai mẹ con Thục phi thấy mất mặt.

Tắng cô nương thật đúng là có dũng khí. Mặc dù là nhất thời xúc động phẫn nộ, không lựa lời nói, nhưng những lời Tắng cô vốn chỉ muốn dùng để miệt thị Mộ Tịch Dao lại đều từng câu từng chữ đâm trúng tâm tư bí ẩn của Lục điện hạ. Điều này làm cho Tông Chính Lâm thẹn quá hoá giận, biến tướng đem người giam lỏng.

Mộ Tịch Dao sợ hãi cảm thán, Tắng cô nương thời thiếu nữ thật là lớn gan ngang ngược hơn nhiều so với kiếp trước. Lúc này mới lên sàn được bao lâu, đã bị Tông Chính Lâm "Đóng cửa", chắc giờ có thể yên tĩnh chút đây?

Đáng tiếc Mộ Tịch Dao nghĩ quá tốt rồi, không lâu sau, Tắng cô nương gây ra một phen kinh thiên động địa, sẽ chứng minh cho nàng thấy rằng: Một nữ phụ ngoan cường mà làm ầm ĩ lên, thì sẽ làm cho nàng phải bái phục như thế nào.

Thục phi nhìn Tông Chính Lâm vẻ mặt lãnh túc ngồi ngay ngắn, âm thầm thở dài. Hôn sự của cháu gái này, sợ là khó khăn. Trước còn muốn nhờ Tông Chính Lâm xem xét, tìm một thanh niên tài tuấn có tiền đồ. Hôm nay nghĩ đến, Tông Chính Lâm chắc chắn không muốn giúp.

Nói đến hôn sự, Thục phi lại đột nhiên nhớ tới Nguyên Thành đế mấy hôm trước có nhắc đến đại hôn của Tông Chính Lâm với bà.

"Hoàng thượng đã phân phó bản cung nhanh chóng lựa chọn chính phi cho con để đệ trình lên. Xem chừng là muốn cho con làm đại hôn ngay sau quan lễ. Hơn nữa còn nói lần này nhân cơ hội cũng thêm người mới cho các phủ, để náo nhiệt một chút. Con đã chọn được chính phi hợp ý chưa, nếu không mẫu phi thay con xem xét?"

Đại hôn? Tông Chính Lâm khẽ nhíu mày.

Còn ba tháng nữa là tới quan lễ, bây giờ tuyển phi cũng coi như hợp tình hợp lý. Về phần người phù hợp, Lục điện hạ lâm vào trầm tư.

Nữ nhân Mộ Tịch Dao kia, điển hình thích thích mềm không thích cứng, ăn mềm còn muốn xem tâm tình. Hơn nữa một đống tật xấu, mà tật xấu lớn nhất là không chịu được nửa điểm thua thiệt. Nếu là dám trèo lên trên đầu nàng, nàng có thể sẽ làm ầm ĩ khiến cho hắn người ngã ngựa đổ.

Lại còn không có cách nào trị được nàng! Tiểu nữ nhân lòng dạ khó dò, đến nay vẫn không muốn hoàn toàn phó thác thân và tâm cho hắn bảo vệ. Cả người đều là lòng dạ hẹp hòi, quỷ quái linh tinh. Ngươi mà bày sắc mặt với nàng, nàng liền coi chừng Đan Nhược uyển không thèm để ý. Ôm Thành Khánh vẻ mặt thoả mãn, cuộc sống trôi qua thật vui vẻ.

Lục điện hạ tức nhất chính là điểm này. Sớm biết rằng sinh ra Thành Khánh có thể làm cho tính tình nàng trầm trọng thêm, được voi đòi tiên, hắn sẽ không để nàng có hài tử sớm như vậy.

Tông Chính Lâm càng thấy phải cẩn thận. Chính phi tương lai đúng là liên quan đến sự an ổn của hậu trạch. Chỉ chốc lát sau, Lục điện hạ nói với Thục phi về yêu cầu chọn người của mình.

"Gia thế tốt, làm người hiền lành. Tính tình ôn hoà, nhân hậu rộng lượng"

Thục phi cổ quái nhìn Tông Chính Lâm một lát, công nhận gật đầu. Những yêu cầu này của nhi tử chẳng phải quá phù hợp với tâm ý của bà sao? Tâm tính này tu dưỡng được đâu như người thiếu niên?

Lúc trước Tông Chính Vân nói chính là: " Dung mạo diễm lệ, dáng người thướt tha. Phong thái thư nhã, tài hoa xuất chúng"

Thục phi đối với chuyện Tông Chính Lâm thông thấu việc chọn chính phi rất là hài lòng. Lại không biết trong lòng Lục điện hạ mang một ý niệm hoàn toàn khác.

Nếu không phải thấy yêu cầu của mình đã quá hà khắc, Tông Chính Lâm còn muốn thêm một câu, chính phi của hắn tốt nhất là nên hiền lành đến mức không có tính tình.
...
Chương 74: Bầy hoa

"Điện hạ có chuyện muốn dặn dò thiếp sao?" Mộ Tịch Dao phát hiện đây là lần thứ ba đêm nay Tông Chính Lâm đưa mắt nhìn mình, bất đắc dĩ đặt câu hỏi. Cứ nhìn chằm chằm như vậy tiếp thì nàng còn ngủ được không? Có vị Boss ngồi một bên, thời khắc bị chú ý, áp lực rất lớn nha.

"Kiều Kiều, qua quan lễ bản điện sẽ đại hôn"

Quan lễ? Mộ Tịch Dao mê hoặc. Chuyện khi nào? Đại hôn? Đó là chuyện sớm hay muộn cũng phải xảy ra, một chút cũng không lạ gì.

"Khi nào vậy?"

Bàn tay của Tông Chính Lâm đặt trên lưng nàng cứng lại. Lại có thể không biết lúc nào đến quan lễ?

Hiển nhiên, Lục điện hạ bị Mộ Tịch Dao ngoặt trật hướng. Vốn định nói chuyện đại hôn với nàng một chút, nào biết lại bị một câu hỏi thẳng thắn của nàng đánh lạc chú ý.

"Kiều Kiều không biết sinh nhật của bản điện?" Ngữ điệu của nam nhân khẽ cao lên, đầy vẻ nguy hiểm.

Nữ nhân mới vừa rồi còn đầy vẻ biếng nhác, như đi vào cõi thần tiên trong nháy mắt hoàn hồn.

Tập tục của Đại Ngụy, chính thức chúc mừng sinh nhật đều là chờ qua năm trưởng thành, trưởng bối trong nhà cũng không quá chú ý đến việc chúc mừng sinh nhật cho tiểu bối. Tỷ như Mộ Tịch Dao mấy năm nay, đều là Mộ Cẩn Chi không ngừng tặng lễ, mà Mộ đại nhân cùng Vu thị chỉ cùng nhau ăn bữa cơm, răn dạy hai ba câu, để lớn hơn một tuổi càng hiểu chuyện hơn.

Bây giờ bị Tông Chính Lâm hỏi đến sinh nhật, Mộ Tịch Dao đương nhiên không rõ lắm. Trước lại chưa từng tổ chức, còn chưa có người đề cập qua, nàng sao có thể nghĩ đến vấn đề này?

Huống chi ngày sinh tháng đẻ của hoàng tử Đại Ngụy, có thể tùy tiện thám thính à? Hơn nữa, ngay cả sinh nhật của mình mà nàng còn không nhớ rõ, toàn dựa vào quà của Mộ Cẩn Chi nhắc nhở, chuyện này quả thật là làm khó nàng.

"Điện hạ, sinh nhật của ngài thiếp không thể lén lút thám thính mà. Thiếp đến phủ chưa được hai năm, còn không phải là không có ai đề cập đến sao." Mộ Tịch Dao lúc này không phải là đang giả bộ ngu muội mà là thực sự hoang mang.

Đời trước vô dụng, đến thời diểm mấu chốt thì tinh thần lại sa sút. Từ lúc mất con đến khi qua đời, trong đầu đều hỗn loạn, tin tức hữu dụng thì lác đác lơ thơ. Hiện giờ người kế nhiệm là nàng đây, chỉ có thể dựa vào những đoạn ngắn đó sống phong sinh thuỷ khởi đã là không dễ dàng. Về loại việc nhỏ nhặt như sinh nhật này, điện hạ, ngài có thể không cần quá kiêu ngạo như vậy được không?

Tông Chính Lâm nhìn vẻ mặt thành thật xin thỉnh giáo của nàng, mắt phượng khẽ nheo lại. Trong đầu Mộ Tịch Dao rốt cuộc có biết "Dùng phu là trời" hay không?

"Mùng bốn tháng sáu"

Tiếng nói vừa dứt, người đã phủ lên trên người nàng: "Bản điện cho phép nàng thám thính, trước hết cứ việc hỏi cho hiểu. Nếu như không để tâm, Kiều Kiều, nàng sẽ không muốn biết hậu quả đâu."

Tông Chính Lâm tức giận bắt lấy người xoa nắn một trận, Mộ Tịch Dao oán hận trong lòng đọc mấy lần mùng bốn tháng sáu. Cái ngày xúi quẩy này, không chỉ cho ra đời cái tên yêu nghiệt này, còn liên luỵ mình bị hắn thu thập.

"Điện hạ~~" Mộ Tịch Dao vừa động não, đùi ngọc liền quấn lấy vòng eo Tông Chính Lâm. Ngón chân ở phần lưng của hắn nhẹ nhàng cọ xát. " Điện hạ, sau đại hôn, nếu thiếp bị bắt nạt thì làm sao mới tốt đây?"

Thời điểm mấu chốt, ôm bắp đùi cần nhanh gọn, thể diện cái gì, sớm đã bị Tông Chính Lâm gặm mất rồi.

Lục điện hạ đang được Mộ Tịch Dao cọ đến sảng khoái, nơi đào nguyên đang dục cự hoàn nghênh* khiêu khích lửa nóng dục vọng của hắn, định ôm vòng eo nữ nhân tiến vào, liền nghe nàng nũng nịu mềm dẻo quấn quýt si mê.

Tông Chính Lâm rất thích sự ỷ lại của Mộ Tịch Dao với mình, hiện giờ lại đang động tình khát khô cổ, bị một xấp thanh âm nức nở của nàng kích thích, đâu còn lo lắng được chuyện khác, chỉ vội kéo nàng dán vào người.

Trong lúc kịch liệt ra vào, mồ hôi Tông Chính Lâm rơi như mưa, cúi đầu hôn lên tiểu nữ nhân xinh đẹp, mắt phượng thâm thúy.

"Trong lòng ta chỉ có Kiều Kiều" Giọng nam nhân khàn khàn trầm xuống, làm Mộ Tịch Dao khóe miệng cong lên.

Ánh mắt Tông Chính Lâm nóng cháy nhìn tiểu nữ nhân xinh đẹp như hoa nở rộ dưới thân, lý trí dần bay đi.

Mộ Tịch Dao thỏa mãn rên rỉ. Bụng nhỏ tận lực lên xuống, kẹp chặt khiến hơi thở Tông Chính Lâm rối loạn, liên tục hít sâu.

"Biểu ca" Mộ Tịch Dao tản ra yêu khí, đột nhiên nâng người lên, hướng vào vành tai hắn, ngọt ngào gọi.

Tông Chính Lâm độ nhiên bị Mộ Tịch Dao gọi yêu kiều kích thích suýt thì thất thủ, cúi xuống trách mắng một tiếng, rồi ôn người bế lên vui vẻ đảo lấy.

Trong phòng lập tức cảnh xuân tuyệt đẹp, yêu kiều từng trận.

Từ trong cung truyền ra tin tức: Lục điện hạ tuyển phi, các phủ tiến cử người. Thế gia trong Thịnh kinh đồng loạt phát lực, phần lớn đều để nhắm vào vị trí Lục hoàng tử phi. Dù sáng dù tối đều đi lôi kéo quan hệ. Làm Thục phi trong một ngày phải loay hoay bận rộn tiếp kiến vài nhà mệnh phụ tiểu thư.

Chỗ Đức phi cũng nghênh đến đưa đi, vị trí thứ phi thị thiếp của Bát hoàng tử Tông Chính Hàm đều còn trống. Nếu chiếm được một trong những vị trí này, đối với gia tộc mà nói, cũng có chỗ tốt. Huống chi so với vị trí chính phi của Lục hoàng tử, Bát hoàng tử bên này xếp hàng đúng là không có chút nguy hiểm nào, chẳng phải sẽ nhẹ nhàng hơn?

Thịnh Kinh tháng tư ngày xuân đẹp, thời điểm danh môn khuê tú cạnh tranh.

Những thiếu nữ xuân tình rực rỡ, xấu hổ kiễng chân này vốn tưởng sẽ nghe được tin tốt lành lại bị tin tức trong cung đột nhiên truyền ra như sét đánh vang trời, ảm đạm buồn thương.

Trắc phi Mộ thị của Lục điện hạ, sau khi bình an sinh hạ trưởng tử, lại tiếp tục chuẩn ra có thai hai tháng!

Tin vui này làm cho Nguyên Thành đế nở nụ cười, cảm thấy Mộ thị rất có phúc phận.

Cưới vợ nạp thiếp không phải để khai chi tán diệp sao? Hoàng thất nạp người mới lại càng chú trọng việc con nối dòng. Trong lúc tuyển chọn Chính phi, trong phủ liền truyền ra tin vui, có thể thấy được là dấu hiệu tốt. Nguyên Thành đế đối với việc nỗ lực cố gắng về mặt con nối dòng của Tông Chính Lâm rất vui mừng, ban thưởng lớn cho "công lao vất vả" của Mộ Tịch Dao.

Điều này làm cho các hoàng tử khác nhìn rất chướng mắt. Tâm tư lão gia tử này, có phải là quá mức thiên vị rồi không? Bọn họ cưng chiều cơ thiếp đều bị răn dạy một phen, Tông Chính Lâm độc sủng Mộ thị lại thành "tận tâm về con nối dòng". Hơn nữa có nhà ai trước khi Chính phi vào cửa, hậu việc có thai mà không giấu giếm, sao lão Lục ngược lại còn gióng trống khua chiêng, tuyên dương khoe khoang? Đây không phải là làm Nhạc gia (nhà vợ) mất thể diện sao?

Tông Chính Lâm cần Nhạc gia nâng đỡ sao? Kia cùng lắm là Lục điện hạ tỏ vẻ cặn kẽ kín đáo, tốn chút tâm tư bày ra mê trận.

Nói đúng ra là Tông Chính Lâm không hề nghĩ mượn thế lực Nhạc gia, hắn muốn làm gì thì không ai ngăn được. Tuyển phi lần này tuy nói chuyện chính là chọn chính phi, nhưng Thục phi đã nhận được tin, sợ là hoàng đế muốn lấp đầy những vị trí cao trong hậu trạch của các hoàng tử đã trưởng thành.

Đây là thủ đoạn của bậc đế vương. Mạc Bắc sắp có chiến sự, vị phần trong hậu viện hoàng tử, chính là thứ lôi kéo triều đình làm yên lòng người, là lợi ích trao đổi tốt nhất.

Kể từ đó, trong tất cả các hoàng tử, chuyện xấu của hậu viện lớn nhất là của phủ lục hoàng tử Tông Chính Lâm. Chỉ một mình hắn, không biết muốn nạp bao nhiêu thiếu nữ vào phủ.

Quan trọng là trước khi người mới vào phủ, Tông Chính Lâm lại cao giọng đưa ra tin tức, chẳng khác gì không e dè mà tuyên cáo địa vị vững chắc của Mộ Tịch Dao. Đương nhiên cũng đem nàng đặt ở nơi đầu sóng ngọn sóng. Nhưng mà Lục điện hạ không hề lo lắng Mộ Tịch Dao không ứng phó được. Nữ nhân có khả năng đem Đệ Ngũ Dật Triều cùng hắn tính kế một cách cam tâm tình nguyện, có thể dễ khi dễ sao?

Mộ Tịch Dao đối với chuyện Lục điện hạ còn chưa đăng cơ cũng đã "Quyền vua độc đoán" rất ảo não.

Nàng vốn mưu đồ định đem Bánh Bao tạm lánh phong ba, ở trong Đan Nhược uyển nhàn nhã xem cuộc vui. Không nghĩ tới Tông Chính Lâm lại rút củi dưới đáy nồi, đem ý niệm lười biếng trong đầu nàng phá tan sạch sẽ.

Mặc dù rõ ràng là tỏ rõ nàng được thịnh sủng, nhưng Mộ Tịch Dao biết rõ ràng nam nhân lòng dạ hẹp hòi kia, đơn giản chính là sợ nàng sống quá an nhàn, không muốn cho nàng trước mặt mọi người "ỷ sủng mà kiêu". Cho thấy đối với lão gia hắn, tốt nhất phải diễn cảnh tranh giành tình nhân, đoạt người mời cưng chiều.

Kể từ đó, hắn không những có cớ trốn tránh mấy nữ nhân kia, còn có thể hưởng thụ sự hầu hạ ân cần của nàng. Thật là đáng chết tính toán tốt!

Mộ Tịch Dao đột nhiên phát hiện, chính phi vào phủ, hình như trọng điểm có chút lệch khỏi quỹ đạo. Chớ không phải là gia đấu đã chán ngấy nên đại thần chuyển qua chuẩn bị làm cho nàng cùng Boss giao phong để xem một chút?
...

Chương 75: Gấm đám
"Điện hạ, ngài đây là?" Mộ Tịch Dao nhìn hai tờ giấy Tông Chính Lâm đưa cho, cẩn thận xem qua nội dung ghi trên giấy, mí mắt cụp xuống.

"Mẫu phi đã chọn qua, cuối cùng còn lại hai người, chọn một là được" Tông Chính Lâm biếng nhác ngồi dựa trên ghế, tiếp tục lật xem những tấm hình nhận biết đồ vật (lô tô) mà Mộ Tịch Dao chuẩn bị cho Thành Khánh.

Ngược lại là có tâm, bức tranh vẽ đồ vật cho trẻ con mười phần thú vị. Tinh thần tiểu nữ nhân thoạt nhìn tốt cực kỳ.

Mộ Tịch Dao nhìn hai tờ giấy Tuyên thành ghi chi chít gia thế bối cảnh sở thích của mỗi người, khẽ cười một tiếng. Lục điện hạ đây là ước gì đem cả tổ tông đào lên điều tra thêm sao?

"Điện hạ, tờ giấy này có thể tin mấy phần?"

"Che dấu tai mắt người khác thôi, không có ý nghĩa gì. Về phần hai người này, có ai vừa ý không?" Tông Chính Lâm ngẩng đầu, nhìn thật sâu vào trong đôi mắt đen nhánh của Mộ Tịch Dao.

"Cũng được" Mộ Tịch Dao đứng dậy ngồi vào trước bàn trang điểm, chậm rãi chải tóc mai.

Tông Chính Lâm để những bức tranh xuống, chậm rãi đi vào phía sau nàng, nhìn nữ nhân trong gương càng ngày càng xinh đẹp, một cái nhấc tay ngước mắt cũng mang phong tình uyển chuyển.

"Đưa Mộ đại nhân điều vào Thịnh kinh thì sao?" Năm nay đến kì thi của quan viên, thời cơ vừa vặn.

Mộ Tịch Dao khẽ ngưng mi, trầm tư một lát: "Gia phụ tuổi tác đã cao, thiếp cũng không muốn người phải vất vả quá mức. Huống chi sau khi tỷ tỷ xuất giá, mẫu thân một mình ở nhà cũng cô đơn tịch mịch, phụ thân vẫn nên làm chức vụ an nhàn thì tốt hơn."

Tông Chính Lâm nghe một phen lời nói thành thật không che giấu chút nào của Mộ Tịch Dao, khóe môi khẽ dãn ra.

Mộ Kính Châm năm nay mới bốn mươi, đã bị Mộ Tịch Dao mưu tìm "An độ lúc tuổi già". Từ trong lời nói của nàng rốt cục tìm thấy được chút tin tức hữu dụng. Nữ nhân này cảm thấy nam nhân yêu mến vợ tốt hơn nhiều so với lo cho tiền đồ trên quan lộ (đường làm quan)?

"Quan lộ của Mộ đại nhân trôi chảy, cũng có thể che chở cho Kiều Kiều rất nhiều." Tông Chính Lâm vuốt ve mái tóc nàng, giọng nói trầm thấp.

Mộ Tịch Dao đặt chiếc lược gỗ vàng xuống, tay phải chống cằm khẽ cười rộ lên. Từ trong gương đồng nhìn sang, Tông Chính Lâm tuấn lãng phi phàm, đang đỡ bả vai nàng cùng nàng đối mặt, mặc dù ở trong phòng, nhưng khí thế hiển hách toàn thân. Nam nhân sắc sảo này, càng thấy chói mắt.

"Mộ Tịch Dao có điện hạ làm chỗ dựa là đủ rồi." Nữ tử nét mặt tươi cười như hoa, thuỷ mâu sáng chói. Nói đến 'chỗ dựa', trong mắt lại tỏ ra sự bình tĩnh, quyết tâm, còn ngang ngược tùy hứng.

Tông Chính Lâm một tay kéo nàng qua ôm lấy, tay giữ gáy nàng liền hôn thật sâu.

"Chức tế tửu ở Quốc Tử Giám*, vừa ý không?"
(*cai quản QTG, giống như hiệu trưởng bây giờ)

Mộ Tịch Dao trong đầu xem xét qua Quốc Tử Giám một lần, được! Chức vị này ít nhất không bị cuốn vào cuộc tranh đấu của các hoàng tử, Quốc Tử Giám lại còn tương đối thanh tĩnh, trên có đại thần giám sự, dưới có giám thừa phụ tá, cha của nàng hẳn là ứng phó được. Hơn nữa khi Mộ đại nhân chuyển đến kinh thành, đến lúc Tông Chính Lâm xuất cung xây phủ, nàng còn có thể thường xuyên đi thăm Vu thị, cớ sao mà không làm?

"Không thể tốt hơn"

"Kiều Kiều định tạ ơn dụng tâm của bổn điện hạ như thế nào đây?" Tông Chính Lâm quan sát dung mạo xinh đẹp của nàng trong gương, mong đợi trêu chọc nói.

Mộ Tịch Dao có thai nên không sợ hãi: "Vì điện hạ tìm một đóa hoa giải ngữ có được không?" Đừng tưởng rằng nàng không biết, người mới sẽ vào hoàng tử phủ lần này, sợ rằng không chỉ là một chính phi.

"Bản điện chỉ có một đóa hoa là Kiều Kiều đã bận về việc... ứng phó. Cần gì phải nhiều thêm? Không bằng Kiều Kiều nói rõ với bản điện hạ xem, đoá hoa giải ngữ này có hiệu dụng gì?"

Ngày hôm sau Lục điện hạ tinh thần sảng khoái mang theo tờ giấy viết câu trả lời của Mộ Tịch Dao đi. Nghĩ đến dáng vẻ có chút ghét bỏ của tiểu nữ nhân, Tông Chính Lâm thấy rất muốn cười.

Mộ Tịch Dao ở trước mặt hắn đều chân thật như hắn mong muốn. Rõ ràng đang ghét bỏ chính phi hắn còn chưa cưới vào cửa. Điều này làm hắn dở khóc dở cười. Chính phi còn chướng mắt, sau này, chỉ sợ sẽ không có chuyện gì tốt.

Hai ngày sau, thánh chỉ ban xuống.

Trưởng nữ Hách Liên Mẫn Mẫn con vợ cả của Hách Liên thế gia trăm năm ở Thịnh kinh, ban hôn cho làm chính phi của Lục hoàng tử Tông Chính Lâm. Cha là nhị phẩm Thị lang hình bộ Hách Liên Chương. Đại hôn cử hành vào bảy ngày sau quan lễ của Tông Chính Lâm.

Còn trắc phi Tô thị, thứ phi Vạn thị, thị thiếp An thị do Thục phi tuyển chọn tuỳ ý nhập phủ.

Đồng thời, Lục điện hạ Tông Chính Lâm lấy lý do có công dựng dục con nối dòng tấn phong thị thiếp Trương thị làm thứ phi.

Các phủ hoàng tử khác cũng đều được ban thưởng người mới, trong lúc nhất thời cả Thịnh kinh đều vui mừng. Nữ tử trẻ tuổi của thế gia vào hậu trạch phủ hoàng tử và hoàng thất tông tộc nhiều đến hai mươi mốt vị. Đây là trong thời gian Nguyên thành đế tại vị, trong thời gian ngắn liên tục chỉ hôn nhiều nhất.

Mộ Tịch Dao cùng Tông Chính Lâm tiếp thánh chỉ, lông mày liên tục nhăn lại.

Thị thiếp theo ở phía sau không tránh khỏi cho rằng trắc phi đang lo lắng lúc chính phi vào phủ sẽ bị phân chia ân sủng, lại bị chèn ép trên đầu, cuộc sống không dễ chịu. Liền im lặng không lên tiếng, đều tự thối lui. Chỉ riêng ánh mắt nhìn Trương thị đầy vẻ phức tạp.

Mộ Tịch Dao hồi tưởng lại những người mới được Thục phi chỉ định vào phủ, cảm thấy có chút ngạc nhiên.

Tô Lận Nhu lại có thành nữ nhân của Tông Chính Lâm? Đây là cái vở kịch gì vậy? Kiếp trước Tô Lận Nhu chính là ái thiếp của Đại hoàng tử! Hơn nữa thứ phi Vạn thị kia nàng lại càng chưa từng nghe qua. Chỉ có thị thiếp An thị là người quen có trong trí nhớ.

Lần tiến người này, sao lại kì lạ như thế? Điều này chẳng lẽ chính là tai hại của việc giải quyết Đường Nghi Như trước thời hạn?

Không đợi Mộ Tịch Dao xem xét hết, nữ nhân Tắng Du kia nhiều lần xuất thủ lại thành thị một thiếp của Tông Chính Lâm.

Mộ Tịch Dao đưa mắt nhìn khuôn mặt tuấn tú tối đen của Tông Chính Lâm, không nháy mắt chỉ nhìn chăm chú.

Lục điện hạ đúng là có tài gây sự mà, cho dù trước đó đã nhắc nhở qua, nhưng vẫn bị Tắng Du đắc thủ. Thật là vở kịch quen thuộc.

"Đem Thư Oái uyển cho nàng ta". Tông Chính Lâm nhớ tới thủ đoạn ti tiện của Tắng Du, giọng nói thanh lãnh.

Hôm nay trong cung thiết yến, rượu uống hơi nhiều, sau giờ ngọ liền đến trong cung Thục phi nghỉ ngơi. Không ngờ Tắng Du lại nhân lúc hắn nghỉ ngơi, xông vào hậu điện, mưu toan bò lên giường. Sau khi bị hắn đá xuống giường, lại dùng sức nhanh như chớp xé áo ngoài của mình kêu lên, huyên náo khiến mọi người trong cung đều biết.

Tông Chính Lâm đã bao giờ bị ai tính kế ngay trước mắt như vậy đâu? Lúc ấy liền nổi giận, nếu như không phải Thục phi liều mạng ngăn cản, có thể đã đá chết nàng ta tại trận. Nữ nhân điên này lại còn đánh thuốc mê cung nữ trông cửa của Thục phi.

Thục phi bị cháu gái nhà ngoại làm cho tức giận đến muốn ngã ngửa, nhìn Tông Chính Lâm sát khí đầy người thì rất áy náy. Dưới sự hổ thẹn, kêu người trói Tằng Du lại nhanh chóng rời khỏi cung.

"Người nào mang ả ta tiến cung?" Cho dù tự ý ra khỏi phủ, nhưng lại làm thế nào vào cung được?

Sắc mặt Thục phi lập tức trầm xuống, giống như hiểu ra điều gì.

"Thái tử phi"

Trong mắt phượng của Tông Chính Lâm sát khí bức người, nắm tay chặt đến mức nổi gân xanh. Huynh đệ của hắn thật đúng là không có khi nào không muốn bắn tên trộm ngáng chân hắn. Để một nữ nhân như vậy ở hậu viện, nghĩ tới liền ghê tởm.

Muốn vào phủ? Vậy làm bạn cùng tỷ muội Đường thị đi! Đồ hỗn trướng!

"Điện hạ, cần gì phải tức giận đến thế?" Mộ Tịch Dao cười khẽ. Giam lỏng cũng có thể trốn đi, rơi vào tay nàng vừa vặn dùng làm vũ khí được. Nữ nhân bốc đồng, không có đầu óc đến thế, thật đúng là khó tìm.

Tắng Du nữ nhân kia thật đúng là hoa tuyệt thế. Không lấy lòng Tông Chính Lâm ngược lại đi cấu kết với Thái tử. Như vậy còn muốn Tông Chính Lâm đối tốt với nàng? Chẳng lẽ nàng ta còn cho rằng Tông Chính Lâm và Thái tử là cùng một phe?

Mộ Tịch Dao ở Đan Nhược uyển trấn an cảm xúc thô bạo của Tông Chính Lâm, nhanh chóng tính toán cho sau này.

Tô phủ ở kinh thành lại vì Tô Lận Nhu mà đột nhiên dậy sóng.

"Cha, lần này nữ tử thế gia được chỉ làm trắc phi của hoàng tử, chỉ có ba người. Vì sao trắc phi của Đại hoàng tử, Tứ hoàng đều do hoàng thượng tự mình tứ hôn, tới Lục hoàng tử lại thành ý chỉ của Thục phi?"

Tô Lận Nhu ủy khuất không ngừng rơi lệ.

Nàng đường đường là tiểu thư con vợ cả Tô gia, ở đâu kém hơn hai người kia? Vì sao chỉ mình nàng ta không có thánh chỉ tứ hôn? Hơn nữa trắc phi Mộ Thị của Lục hoàng tử không chỉ có thánh chỉ tấn vị, còn được Hoàng thượng tán dương. Không chỉ sớm có trưởng tử, giờ lại được chẩn ra có hỉ mạch. Như vậy không phải là mình sẽ bị chèn ép gắt gao sao?

Không sánh bằng gia thế của Hách Liên Mẫn Mẫn thì thôi, chẵng lẽ nàng còn bị Mộ thị kém nàng một đoạn chèn ép?

Tô Lận Nhu nhìn Tô đại nhân chỉ khóc không ngừng, hốc mắt đỏ ửng.

"Ngươi ngày thường chỉ biết học bản lĩnh khóc rống thôi hả?" Tô đại nhân hừ lạnh. "Nghĩ không thông thì cắt tóc làm ni cô đi. Không đến lúc vào phủ hoàng tử, lại mất mạng vô ích."

Tô Lận Nhu bị giáo huấn một trận, lại thấy Tô đại nhân lại phất áo rời đi, chỉ biết ngơ ngác ngồi mộ mình, lát sau nằm bò ra bàn, lên tiếng khóc lớn.
...

Chương 76: Vì mình
"Mẫn Mẫn, lần này có thể được Hoàng gia coi trọng chỉ làm Chính phi của hoàng tử đương nhiên là tốt. Đáng tiếc Lục điện hạ đã sớm có trưởng tử, Mộ thị kia hiện giờ lại được chẩn ra có thai. Sau khi con nhập phủ, chớ có vội vàng chống lại nàng ta. Nhớ kỹ trước hết phải được điện hạ kính trọng, đến lúc có đích tử mới tính toán thêm".

"Mẫu thân yên tâm, Mẫn Mẫn hiểu. Mộ thị kia không chỉ là cái đinh trong mắt mình nữ nhi, nghe nói nữ nhân Tô gia kia, cũng ghen tị thành tính, tự nhiên sẽ có người không nhịn đươc ra tay. Hơn nữa trưởng tử của điện hạ còn nhỏ, có thể nuôi lớn được hay không còn chưa biết, chứ đừng nói đến đứa trong bụng kia". Hách Liên Mẫn Mẫn tiếp tục phác hoạ bức tranh, hạ bút vững vàng, vẻ mặt chuyên chú.

"Như thế mẫu thân cũng an tâm. Con chỉ cần nhớ kỹ, con chính là chính phi do thánh thượng đích thân chỉ hôn, nếu không mắc phải sai lầm lớn, vị trí hoàng tử phi tôn quý sẽ cực kỳ vững chắc. Mặc dù điện hạ ân sủng Mộ thị kia bao nhiêu, cũng không có đạo lý vượt qua được."

"Mẫn Mẫn sẽ không đi nhầm bước, đúng ý của những kẻ khác".

Nàng ta không ngốc đên mức tự mình ra tay, nữ nhân hậu viện vốn đã không phải hạng tầm thường gì, chỉ cần thêm chút châm ngòi thổi gió, còn sợ không ngoan ngoãn đi vào khuôn khổ? Về phần con nối dòng, trước khi Hách Liên Mẫn Mẫn nàng có đích tử, nữ nhân trong phủ không có quy củ cũng phải có quy củ.

Kinh thành, Vạn phủ.

"Tiểu thư, ngài lại không để ý đến thân thể mình, ban đêm gió lớn, đừng để bị lạnh".

"Đâu có dễ bị bệnh như vậy. Được rồi, đi xuống đi."

Vạn Tịnh Văn nhìn nha hoàn lui ra, bước đến trước gương đồng cẩn thận nhìn khuôn mặt xa lạ đã nhìn hơn chục năm này.

Vạn thị? Nữ tử nhẹ nhàng cười rộ lên. Mười mấy năm qua, mỗi ngày nàng đều đè nén hận ý toàn tâm thực cốt, rốt cục ông trời mở mắt, để cho nàng đợi đến ngày này.

Hách Liên Mẫn Mẫn! Nữ tử nắm chặt hai tay thành quyền, sắc mặt dữ tợn. Độc phụ kia, thân là quốc mẫu, lại ba lần bốn lượt mưu hại hoàng tự, hãm hại phi tần. Có thể mua được nha hoàn trong cung nàng, hạ độc con trai nàng trong thời gian dài. Nên Tông Chính Lâm ân sủng Hiền phi, chiêu tẩm Dung Quý nhân, cũng không muốn đến Phượng Tê cung của ả ta. Kiếp trước cuối cùng chỉ thấy ả bị phế đi hậu vị, đáng tiếc không thể tự tay giết chết nữ nhân rắn rết kia báo thù cho con trai.

Lại nhớ đến Kiến An đế lãnh tình phụ bạc, Vạn Tịnh Văn làm thế nào cũng không xoá tan được hận ý trong lòng. Nếu không phải hắn liên lục vắng vẻ mẹ con nàng, ngay cả khi hoàng nhi phát bệnh nặng, cũng chỉ lo thảo luận chính sự trên triều, hoàng nhi làm sao có thể đến chết vẫn nhớ mong mà đi? Nàng vĩnh viễn cũng không quên được con trai mới tám tuổi của nàng, đau đớn run rẩy mà chết, đến chết đều chưa từng ngừng gọi người phụ hoàng vĩnh viễn cũng không đem hắn để trong lòng kia!

Hiện giờ tuy nàng không biết tại sao hậu trạch của Tông Chính Lâm lại khác biệt lớn với kiếp trước như vây, nhưng cũng hiểu vấn đề phân nửa là từ trên người Mộ thị kia.

Không chỉ Giang Trắc phi không được vào phủ, mà ngay cả Đường Như Nghi- vị Hiền phi thịnh sủng không suy kia rõ ràng cũng "Bệnh nặng không trị được". Chỉ có lực lượng mới xuất hiện, độc chiếm ân sủng thì ngược lại đời trước là một thị thiếp bình thường đã sớm bị Tông Chính Lâm quẳng ra sau đầu. Điều này làm sao có thể không khiến nàng nghi kỵ trong lòng?

Mặc kệ Mộ thị kia như thế nào, thứ kiếp trước nàng không có được, kiếp này những nữ nhân khác cũng đừng mơ có được! Mà Hách Liên Mẫn Mẫn kia, lúc này không chừng đang nằm mơ sớm có đích tử. Vạn Tịnh Văn nàng há có thể để cho nữ nhân kia vừa lòng đẹp ý?

Mộ Tịch Dao nhìn Thành Khánh bảy tháng tuổi, đang hăng hái bò trên đệm êm Tông Chính Lâm đặc biệt mua từ hải ngoại, mời Trương thị đến vấn an ngồi xuống.

"Trắc phi đem tiểu chủ tử nuôi thật tốt, thiếp mỗi lần nhìn đều cảm thấy vui mừng". Vẻ mặt Trương thị tràn đầy hâm mộ, nhìn chăm chú Thành Khánh lại cảm thấy quặn đau không chịu nổi.

Nàng bị người hạ dược hai lầm, mặc dù tính mạng không đáng lo, nhưng lại khó có thể thai. Đời này không thể làm mẹ, đối với nữ nhân mà nói là thống khổ lớn nhất.

"Rảnh rỗi thì đến xem nhiều hơn một chút, Thành Khánh quá nghịch ngợm, có người trợ giúp cũng tốt". Mộ Tịch Dao biết Trương thị xúc cảnh sinh tình, cũng phá lệ thổn thức.

Vốn định mượn chuyện sảy thai đem nàng ra ngoài cung chọn mối lương duyên khác, Tông Chính Lâm cũng hiếm khi thông tình đạt lý, gật đầu đáp ứng. Chỉ không ngờ thân thể nàng ta tổn hại quá mức, lại mất hết can đảm, không muốn liên lụy người khác, chỉ cầu ở lại bình yên sống qua ngày. Kể từ đó, trái lại Tông Chính Lâm đối với nhà mẹ đẻ của nàng chiếu cố hơn một ít, cũng coi như là đền bù.

"Mấy ngày gần đây Ngũ thị thường đến chỗ muội?"

"Cũng không thường xuyên, trong một tháng đại khái đến vài ba lần". Trương thị thấy Trắc phi nhắc tới Ngũ thị , có chút kinh ngạc không hiểu. Trắc phi bình thường rất ít khi hỏi đến việc trong phủ, ngoại trừ Đan Nhược uyển cùng Tiền viện, cực ít đi ra ngoài. Không nghĩ rằng lại biết rõ chuyện hậu viện như vậy.

"Ừm". Mộ Tịch Dao cũng không hỏi nhiều, lại cùng Trương thị tùy tiện hàn huyên một chút về Thành Khánh, hai người ở chung cũng coi như hoàn thuận.

Ban đêm lúc Tông Chính Lâm đến Đan Nhược uyển, vẻ mặt tăm tối, lộ vẻ không vui.

Mộ Tịch Dao nhíu mày lại, chủ động tiến sát vào trong ngực hắn, đưa tay vuốt lên nếp nhăn giữa lông mày hắn.

"Điện hạ có chuyện phiền lòng?"

Tông Chính Lâm ôm giai nhân trong lòng, thần sắc chậm rãi giãn ra. Cúi đầu nhìn đôi mắt sáng long lanh của Mộ Tịch Dao, hôn nhẹ lên trán nàng.

"Chuyện tiến người lần này, chỉ sợ có An Quốc công phủ nhúng tay vào. Lão hồ ly kia, tính toán ngược lại thâm sâu". Khó trách Tông Chính Thuần từ vài ngày trước thu liễm hơn rất nhiều, nguyên lai là thừa dịp đại hôn, tặng hắn một phần đại lễ. Chỉ là không biết nội gián ngẫu nhiên tra ra được "Sơn chi" là ai?

Hiện giờ trong phủ này của hắn dĩ nhiên đã có bút tích của Thái tử cùng Đại hoàng tử, chớ không phải là người nào cũng đều muốn chen một chân vào góp vui?

"An quốc công phủ?" Mộ Tịch Dao cụp mắt trầm tư. Tông Chính Thuần thật đúng là học mãi không khôn. Lần trước bị chặt một cánh tay, xem ra đau không đủ khắc cốt ghi tâm, lành sẹo đã quên đau.

Không cần nghĩ, lần này An quốc công âm thầm nhúng tay vào hậu viện Tông Chính Lâm, kẻ "họa thuỷ" là nàng này sẽ đứng mũi chịu sào. Về phần Thành Khánh, tất nhiên là mục tiêu họ muốn xử đẹp nhất.

Kiếp trước Tông Chính Lâm sau khi đại hôn ba năm vẫn không có con nối dòng, trong đó tuy có toan tính của chính hắn, nhưng cũng không thiếu sự "dốc sức giúp đỡ" của Tông Chính Thuần. Hôm nay An quốc công phủ muốn "diễn lại trò cũ" sao?

Vốn định giữ lại hắn sống dở chết dở quấy rầy Thái tử Tông Chính Huy, không nghĩ tới người ta cũng không thích, không cảm kích.

Mộ Tịch Dao đứng dậy đi ra sau lưng Tông Chính Lâm, nhẹ nhàng xoa bóp bả vai hắn.

"Đại điện hạ vũ dũng thiện chiến, công trạng có một không hai đứng đầu trong số các hoàng tử". Vừa dứt lời, đã bị Tông Chính Lâm nhéo bàn tay nhỏ bé, lôi người trở lại phía trước.

"Kiều Kiều ngưỡng mộ trang tuấn kiệt nơi sa trường?" Tông Chính Lâm mắt phượng thanh minh, nhìn Mộ Tịch Dao yêu kiều xinh đẹp ở trong ngực, âm thầm hồi tưởng có phải từng ở trước mắt nàng nói qua căn cơ võ học của Tông Chính Thuần.

"Tất nhiên. Huynh trưởng thiếp chính là một nam nhi cực tốt". Mộ Tịch Dao thầm than, Lục điện hạ ngài có thể nghe vào trọng điểm được không?

"Tông Chính Thuần như thế nào?" Được rồi, Lục điện hạ ngay cả Đại ca cũng không gọi, gọi thẳng tên.

Mộ Tịch Dao giễu cợt, "Kẻ hữu dũng vô mưu, kém ở mưu lược, không thể trọng dụng". Nếu không phải phụ tá của An quốc công phủ thiện mưu, trong quân nâng đỡ tướng lãnh, công trạng của Tông Chính Thuần sợ là còn chưa đủ nhặt về cái mạng kia của hắn.

Lục điện hạ hài lòng gật đầu. Tiểu nữ nhân ánh mắt còn chấp nhận được, còn biết Tông Chính Thuần có hoa không có quả.

Mộ Tịch Dao bất đắc dĩ, bộ dạng tán thưởng "quả nhiên thông tuệ" của ngài hiện tại cũng không thể che dấu được sự thật vừa rồi cắt ngang đề nghị của nàng. Lục điện hạ thật sự là càng ngày càng không nghe được lời tán thưởng người khác. Có hoàng đế hẹp hòi như vậy sao?

"Thiếp từng nghe nói, muốn đánh một người, sẽ phải ở chỗ hắn kiêu ngạo tự tin nhất, dốc sức ra tay". Đôi mắt đẹp của Mộ Tịch Dao, lưu chuyển, mang đầy ý cười. Chủ động ngồi lên đùi Tông Chính Lâm, tựa ở trước ngực hắn khẽ mè nheo.

"Nếu Đại điện hạ không lên chiến trường được, mãi không lập được công trạng, thì phải làm thế nào cho phải?"

Tông Chính Lâm sững sờ, tùy ý cười lớn. Tiểu nữ nhân quả thật không vừa mắt Tông Chính Thuần, rõ ràng định cắt đứt "đường lên mây xanh" của hắn. Một bước Hí khúc Liên Hoa này vừa ra, không ngờ cùng hắn không mưu mà hợp.

"Kiều Kiều không sợ bản điện hoài nghi nàng tâm địa ác độc?"

Mộ Tịch Dao ngước mắt cáu giận, ngón tay chọc chọc vào ngực Tông Chính Lâm. "Điện hạ thì có lúc nương tay nhân từ sao?"

Bà nó, bản thân mình cũng không phải người tốt, lại còn dám ghét bỏ nàng? Làm Bạch Mẫu Đơn, không buồn nôn chết người à.

Tông Chính Lâm bị Mộ Tịch Dao trực tiếp vạch trần nội tình, chẳng những không tức giận, ngược lại còn buồn cười liên tục.
...

Chương 77: Vào cửa
"Tiểu thư, bên ngoài truyền đến tin tức nói là điện hạ đã đi quân doanh ở Kinh Giao, đặc biệt giao phó thống lĩnh thị vệ thay mặt nghênh lễ." Hồng Dứu cúi đầu nhìn chằm chằm đầu ngón chân, dè dặt nói.

Tô Lận Nhu cứng ngắc quay đầu lại, nhìn thấy thiếp thân nha hoàn dáng vẻ lơm lớp lo sợ, tức giận quát: "Cút!"

Hồng Dứu vội vội vàng vàng lui ra ngoài, đóng cửa phòng, trên mặt đầy vẻ lo lắng. Tính khí tiểu thư như thế, ở phủ hoàng tử có thể sống yên ổn sao?

"Tiểu thư, cần gì phải tức giận với một đứa nha hoàn? Hôm nay chính là ngày lành, đừng làm mất vui." Đới ma ma nhẹ giọng trấn an, đưa cẩm bào của trắc phi qua.

"Ma ma, ngươi cũng không phải không nghe thấy! Điện hạ căn bản không đem Tô gia để ở trong mắt, bằng không sao lại phái hạ nhân đến trực tiếp làm nhục ta?" Tô Lận Nhu phất tay ngăn Đới ma ma, vẻ mặt tràn đầy xúc động cùng phẫn nộ.

"Ngày đó Mộ thị kia nhập phủ, đúng là lấy phần vị thứ phi mà lại được điện hạ tự mình nghênh lễ, không biết làm bao khuê nữ trong kinh ghen tị. Hôm nay đến phiên Tô Lận Nhu ta đường đường chính chính là trắc phi vào cửa, lại có thể lâm vào tình cảnh này, ngươi bảo thế nhân nhìn ta như thế nào, nhìn Tô gia như thế nào!"

"Điện hạ làm việc, không đến phiên ngươi tới bình luận!" Tô đại nhân ở phía trước cùng Nghiêm Thống lĩnh đợi lâu mà không thấy Tô Lận Nhu, đang trở lại để thúc giục đừng làm lỡ giờ lành, lại nghe nữ nhi nói lời đại nghịch bất đạo như vậy, ngôn từ nói thẳng Lục điện hạ làm việc thiên vị, sợ tới mức nhanh chóng quát lớn.

"Phụ thân." Đối với Tô đại nhân luôn nghiêm khắc từ khi nàng ta còn nhỏ, Tô Lận Nhu cực kỳ sợ hãi.

"Ngươi từ nhỏ mất mẹ, cũng là do vi phụ quản giáo không nghiêm, mới nuôi ngươi thành không biết nặng nhẹ như bây giờ. Trong nhà kiêu căng một chút mọi người còn phải nghe theo ngươi, gả vào phủ hoàng tử, nếu lại tiếp tục dùng ngôn hành không suy nghĩ như vậy, ngươi định đứng vững như thế nào?" Tô Bác Văn chau mày, hận kỳ bất tranh (gặp phải thứ vô dụng, bất tài).

Nhìn thấy Tô Lận Nhu vẫn dầu muối không nhập như cũ chỉ biết ấm ức, Tô Bác Văn trầm mặc nhìn chằm chằm nàng ta một hồi lâu rồi mới lạnh lùng mở miệng. "Qua hôm nay, nếu ngươi vẫn không tiến bộ, gây chuyện thị phi, đừng trách vi phụ sẽ nói thẳng báo với điện hạ, Tô gia ta không có nữ nhi ngu ngốc như vậy. "Sau khi nói xong, quăng ra hai vạn lượng ngân phiếu, nghênh ngang rời đi.

Tô Lận Nhu chỉ ngây ngốc nhìn một xấp ngân phiếu trên bàn, sắc mặt tái nhợt nhìn Đới ma ma, "Ma ma, phụ thân đây là có ý gì? Chẳng lẽ không quan tâm nữ nhi Tô gia là ta nữa ?"

Có ngang ngược tuỳ hứng bao nhiêu, Tô Lận Nhu cũng biết nếu mất chỗ dựa là nhà mẹ đẻ thì nữ nhân muốn tồn tại ở hậu viện quả thật rất gian nan. Bị Tô đại nhân răn dạy một phen, không dám càn quấy nữa, ngoan ngoãn để nha hoàn thay quần áo, chuẩn bị sau nửa canh giờ do Đới ma ma đỡ lên kiệu nhỏ.

"Chủ tử, vị ở Phương Hoa Uyển kia lúc này sợ là tức giận không nhẹ." Ngâm Sương cẩn thận cài trâm cho Vạn thị, rồi lui ra sau đứng chờ.

Tay trái Vạn Tịnh Văn khẽ vuốt tua cờ của châm cài, không nhanh không chậm chậm rãi mở miệng. "Chuyện này thì có gì đắc ý? Đánh vào mặt nàng ta chính là Mộ thị kia, không chút liên quan đến Giáng Tử hiên. Hôm qua vào phủ, điện hạ chẳng phải cũng không theo quy củ vắng mặt nạp lễ?"

Vạn Tịnh Văn đứng dậy để Ngâm Sương vuốt phẳng làn váy. "Trong phủ hoàng tử nhớ phải thận trọng từ lời nói đến việc làm, chớ để người khác lợi dụng."

Tông Chính Lâm hôm qua căn bản là không cùng nàng nạp lễ, động phòng hoa chúc càng không thấy bóng người. Hôm nay lại đi Kinh Giao, rõ ràng là chọn ngày tốt lành, có ý né tránh. Đây là Lục điện hạ mặc kệ đám nữ nhân mới vào phủ các nàng.

Còn tưởng rằng Tông Chính Lâm đối xử với Mộ thị kia chắc cũng chỉ ngang với Hiền phi năm đó thôi, xem ra sự tình có thay đổi, đánh giá quá thấp phân lượng của Mộ thị. Nếu không Lục điện hạ đã chẳng đúng lúc người mới vào cửa, cố ý đưa nàng ta tới biệt viện an thai.

Về phần An thị kia, nhấc kiệu nhỏ vào phủ sớm hơn nàng hai ngày. Nghe nói ban đầu ở sân viện trước kia của Trương thứ phi, gần với Tề thị. Hai người không có cốt khí, gió chiều nào xoay chiều ấy này được đặt ở cùng một chỗ, quả thật là cùng loại mặt hàng, mặt đối mặt.

"Chu Cẩm bên kia có tin tức gì không?"

Ngâm Sương vừa nghe răn dạy, trên mặt không còn chút vẻ đắc ý cười trên nỗi đau của người khác, thành thật đáp đàng hoàng lời. "Sáng sớm hôm nay truyền tin qua, hết thảy bình thường, thuốc đã hạ đủ thời gian."

Vạn Tịnh Văn cười hừ; "Như thế là tốt rồi."

Để Ngâm Sương đỡ đi dạo trong Giáng Tử Hiên trong chốc lát, Vạn Tịnh Văn tuỳ tiện hỏi tình hình trong nhà, nghe được bào huynh vào hộ doanh ở Kinh Kỳ (kinh đô và vùng lân cận), khẽ nhíu mày. Vẫn không vào được Võ Kiến Tư sao? Chiến sự Mạc Bắc sắp đến, nhất định phải mau chóng xuống tay, nếu tới trễ làm sao còn kiếm được chỗ tốt nhất?

Hiện giờ Lục điện hạ phụ trách quản lý tuần vụ ở Kinh Kỳ và Võ Kiến Tư ở Kinh Giao, không thể đi theo sát bên người Tông Chính Lâm, ít nhất cũng phải đến gần được mới tốt. Kiếp trước trợ giúp Đại điện hạ cũng thấy thập phần đắc lực, nếu quả thật không được cũng chỉ có thể lấy lui làm tiến mà tính tiếp. Có căn cơ, lấy thêm công trạng tiến vào Võ Kiến Tư, mỗi tội có hơi lòng vòng.

"Mẫn Mẫn, nha đầu Tô gia kia hôm nay đúng là mất hết mặt mũi. Không uổng cho Tô đại nhân phong độ bất phàm, đúng là không thấy chút biến sắc nào, chỉ liên tục tán dương Lục điện hạ luyện binh vất vả, không phụ danh tiếng xuất thân Hàn Lâm thanh quý của lão ta."

"Tô Bác Văn cũng không phải là người tầm thường ở Hàn Lâm viện, danh tiếng thanh quý với hắn chỉ là thứ yếu. Người này ánh mắt sắc sảo, rất sáng suốt. Uổng công Tô Lận Nhu may mắn có phụ thân có năng lực như thế, lại chẳng học được chút gì."

"Về phần nghênh lễ nạp lễ, đơn giản chỉ là nghi thức. Ngày tháng con dài, không nên tranh đấu chuyện một sớm một chiều." Hách Liên Mẫn Mẫn khẽ vuốt bào phục chính phi trong cung đưa tới, nhớ tới thân ảnh gặp thoáng qua trong cung, cảm thấy càng kiên định vài phần.

Mộ Tịch Dao nhìn chén canh màu vàng đắng ghét gay mũi trước mặt, chau mày, liều mạng trốn phía sau Tông Chính Lâm .

Tông Chính Lâm một tay nắm cuốn sách, một tay ôm chặt vòng eo của nàng, vẻ mặt nhàn nhạt.

"Ngoan ngoãn uống vào, nếu để bị nguội rồi thì đi nấu lại."

Triệu má má đứng ở một bên bất đắc dĩ thở dài. Chưa gặp qua chủ tử không khiến người khác bớt lo như vậy. Hôm nay điện hạ mới vừa đi, trắc phi liền kích động chạy tới trong viện ngắm hoa bơi hồ. Lần này thì tốt rồi, liền khiến bản thân lăn qua lăn lại bị trúng gió. Bây giờ uống bát canh gừng khu hàn, còn khó chịu nhắm mắt làm ầm ĩ, có chỗ nào là người đã làm mẹ? Sợ là còn chẳng biết nghe lời bằng tiểu chủ tử.

Tròng mắt Mộ Tịch Dao liếc qua liếc lại bát canh vàng vàng kia, hạ quyết tâm thật lớn, cũng không thể thuyết phục mình một ngụm uống hết. Trúng gió một chút thì làm sao chứ? Thân thể nàng rất tốt, ngày mai tự nhiên sẽ khỏe lại. Để cho nàng ngủ một giấc, ra chút mồ hôi, làm sao lại không được?

"Điện hạ, thiếp bảo đảm ngày mai sống sờ sờ không bị làm sao trước mặt ngài, vẫn không được sao?" Mộ Tịch Dao đáng thương lôi kéo ống tay áo Tông Chính Lâm, cái mũi nhỏ cọ cổ hắn , vù vù thổi nhiệt khí.

Mặc Lan ở bên ngoài cúi gằm mặt xuống. Sống sờ sờ? Nếu không sống sờ sờ, sợ rằng đầu của các nàng cũng phải chuyển nhà rồi. Vấn đề chủ tử nói chuyện dọa người này, sao mãi chẳng thay đổi được thế?

Tông Chính Lâm buông nàng ra lật qua một trang, sờ sờ cái đầu con thỏ đang làm nũng, tính nhẫn nại rất tốt "giảng đạo lý" với nàng.

"Còn dám hồ nháo, ngày mai xin mời mẫu phi đưa cung nhân lo dưỡng sinh tới."

Mộ Tịch Dao vừa nghe thế, trong nháy mắt hồi tưởng lại lúc mang thai Thành Khánh, ma ma dưỡng sinh Thục phi đưa tới. Quả thực là coi nàng như heo mà nuôi, cả ngày liền nhìn chằm chằm nàng ăn cơm uống canh. Nếu không phải mỗi ngày đều tranh thủ chút thời gian luyện dưỡng sinh, sớm đã thành Ngọc Hoàn tái thế, sao còn có thể ra cửa quyến rũ Tông Chính Lâm lên giường sinh em bé chứ?

Giận giữ cắn một ngụm vào cổ Tông Chính Lâm, Mộ Tịch Dao nhắm chặt hai mắt lại, vẫn tức giận, dùng sức nuốt xuống.

Cuối cùng một ngụm uống quá nhanh, làm nàng bị sặc đến mức liên tục ho khan, khuôn mặt nhỏ nhắn sung huyết đỏ bừng lên.

Tông Chính Lâm bất đắc dĩ đặt cuốn sách xuống, nhìn thấy tiểu nữ nhân liều mạng dùng sức lực lớn như vậy, dở khóc dở cười. Hôm nay mới biết Mộ Tịch Dao uống thuốc gian nan như thế. Vỗ nhẹ sống lưng của nàng, ngoài miệng ôn nhu an ủi, lại nhìn một đôi thủy mâu nước mắt long tròng của nàng nhìn qua mình, thân thể Tông Chính Lâm căng cứng.

Tiểu nữ nhân má ửng đỏ, mâu quang mênh mông, hơi thở gấp gáp, rõ ràng cực giống lúc động tình. Lục điện hạ không đợi nàng bình phục hô hấp, bế người đi vào nội thất.

Mộ Tịch Dao nhìn Tông Chính Lâm có xu thế muốn hóa lang, nhìn lại ánh mặt trời rực rỡ bên ngoài, gấp đến độ càng ho khan không ngừng.

"Kiều Kiều không vội, bản điện hạ nhất định tận tâm an ủi."

Mộ Tịch Dao liều mạng tránh né, vội, nàng đương nhiên rất vội! Nàng vội đến độ muốn đá Tông Chính Lâm ra cửa, nếu không sẽ làm cho tên vô liêm sỉ này phá hỏng thanh danh của nàng.

Triệu ma ma mắt thấy hai vị chủ tử trêu đùa mất tung mất ảnh, liền cầm bát không lắc đầu rời đi. Điện hạ sao lại nóng vội như vậy ? Chớ không phải là chủ tử quản quá chặt?
...
Chương 78: Quan lễ

Tông Chính Lâm mang theo Mộ Tịch Dao an nhàn tự tại ở biệt viện, một phen đến tận khi thai nhi được hơn bốn tháng, rồi vội vàng trước quan lễ nửa tháng mới trở về phủ đệ.

"Làm cho các nàng an lặng yên tĩnh ở hậu viện đi, đợi sau khi chính phi vào cửa hãy chào hỏi." Tông Chính Lâm bế Mộ Tịch Dao xuống xe, trực tiếp phân phó Điền Phúc Sơn trông coi người mới ở hậu viện cho tốt, chớ có quấy rấy Mộ Tịch Dao dưỡng thai.

"Điện hạ, ngày quan lễ ở Gia Hòa điện hôm đó. Thiếp có thể cải trang đi xem được không?" Vì sao cử hành cái quan lễ mà phải làm thanh trường* vậy? Quy củ của triều đại Đại Ngụy thật sự làm cho Mộ Tịch Dao không biết nói gì. Đối với nữ tử rõ ràng có tiến bộ hơn, trong cung còn có nữ quan. Mà quan lễ quan trọng như vậy, phụ nữ lại không được phép quan sát.
(*thanh trường: thanh lý hiện trường, theo kiểu không phận sự miễn vào)

"Muốn xem?" Tông Chính Lâm nhìn đôi mắt sáng tràn đầy chờ mong của Mộ Tịch Dao.

"Tất nhiên là muốn". Quan lễ cùng lễ cập kê, là chuyện Mộ Tịch Dao đã tò mò từ lâu. Nàng vốn nên có lễ cập kê, đáng tiếc gả quá sớm, con đều đã bế. Tất nhiên lễ cập kê không có duyên với nàng. Lễ cập kê của Đại Ngụy, chỉ hướng vào những tiểu thư thế gia chưa lấy chồng, không phải ai cũng có vinh dự đặc biệt này.

Tông Chính Lâm trầm mặc một lát, hơi suy tư. Ba ngày trước quan lễ phải trai giới, tắm gội, ngày tổ chức quan lễ Nguyên Thành đế cùng Tam công* đều tới. Người phụ nữ duy nhất có thể tham dự chỉ có mẹ đẻ là Thục phi.

(*Tam công (三公) dùng để chỉ ba chức quan cao cấp nhất trong triều đình phong kiến Trung Quốc.)

"Giả dạng làm thị nữ đứng cách mành xem. Quan lễ xong, không cho phép ở lại."

Mộ Tịch Dao mừng rỡ, Tông Chính Lâm thật sự có thể sắp xếp cho nàng trà trộn đi vào? Đây thực sự là đại sự tổn hại đến lễ phép. Nhưng mà số lầm Lục điện hạ phá vỡ quy củ cũng không phải ít, nam nhân này quen làm theo ý mình, khó nén khí phách.

"Điện hạ đã về?" Tô Lận Nhu đặt mạnh nữ công trên tay xuống, ánh mắt phức tạp nhìn Đới ma ma.

"Chủ tử, ngài ngàn vạn lần đừng khó chịu với điện hạ. Không tính đến nhân nhà bình thường còn kiêu ngạo vài phần. Lục điện hạ này càng không phải người dễ chọc. Nô tỳ nghe người trong phủ nói, ngoại trừ Mộ thị, ngày thường Lục điện hạ đều đối đãi với mọi người rất lạnh lùng, cực kỳ uy nghiêm. Nam tử như vậy nhất định tâm cao khí ngạo, làm sao chấp nhận để nữ nhân làm khó dễ?"

"Ta còn chưa ngu xuẩn đến mức đi trêu chọc khiến điện hạ khó chịu". Tô Lận Nhu tức giận. Nàng chỉ thấy không cam lòng. "Điện hạ vừa trở về, có dặn dò khi nào thì dâng trà không?"

"Quản gia vừa truyền lời, nói là đợi khi chính phi vào cửa thì cùng nhau hành lễ"

Tô Lận Nhu sững sờ, đây là ý gì?

"Không cho dâng trà?" Vạn Tịnh Văn nhìn Chu Cẩm. Đây là có ý tứ gì?

Chẳng lẽ Tông Chính Lâm muốn giữ thể diện cho Hách Liên Mẫn Mẫn giành vinh quang. Sắc mặt Vạn Tịnh Văn âm trầm, ngón tay vừa vẽ móng xong dùng sức siết chặt lại...

"Lại muốn lười biếng?" Tông Chính Lâm vòng tay từ phía sau ôm lấy eo Mộ Tịch Dao, khẽ vuốt bụng nàng.

Nữ nhân lười biếng co chân lại, cọ xát trên đùi hắn: "Phấn nước chất lượng kém, khó ngửi!"

Xoa bóp lỗ tai của nàng, Tông Chính Lâm liền giáo huấn: " Sao lại nhõng nhẽo như vậy? Phấn trong cung cũng không chịu nổi?". Nữ nhân này chính là điển hình được voi đòi tiên, không biết tự kiềm chế. Ba ngày mà không dạy dỗ, liền gây chuyện.

"Ai bảo các nàng nhân lúc thiếp có thai, mỗi người đều trang điểm như kiều hoa để gây chú ý? Thật đáng ghét!" Bình thường Mộ Tịch Dao không cần phấn son phấn nước, một đám nữ nhân này mà tụ tập lại, hương vị hỗn tạp, sao không khó chịu?

"Điện hạ, mấy cái thanh lâu sở quán kia thật sự tốt vậy? Tại sao nam tử đều muốn chui vào? Thiếp chỉ cần nghĩ tới chỗ kia son phấn đầy trời liền thật lòng không chịu nổi. Còn có đống khăn quyên tung bay kia, gặp người liền quét tới trên mặt, rốt cuộc có từng thay khăn qua không?"

Tông Chính Lâm bị ý niệm cổ quái trong đầu Mộ Tịch Dao làm bật cười, nữ nhân này toàn nghĩ ra những thứ gì vậy? Có thể vào thanh lâu ở Thịnh kinh, hơn phân nửa đều là "Nhã cơ", rất được văn sĩ danh gia hâm mộ. Những thứ trong miệng nàng chỉ là kỹ nữ đê tiện thấp hèn, không vào được thanh lâu sở quán. Chẳng lẽ trong mắt thế gia quý nữ thanh lâu đều dơ bẩn đến mức không chịu nổi như vậy?

"Chớ có nói bậy, nếu rảnh rỗi, âm thầm cải trang đi tìm hiểu cũng không sao." Mang tiểu nữ nhân đi trải nghiệm nhiều hơn, cũng hữu ích cho nàng. Thịnh kinh phồn hoa, nhưng cũng có nhiều thứ ô hợp. Tránh cho nàng không biết nặng nhẹ, ra khỏi cung sẽ gây hoạ.

Đôi mắt Mộ Tịch Dao sáng ngời, có thể đi xem thật sao? "Tiểu quan (kỹ nam) quán cũng được?"

"Làm càn!" Tông Chính Lâm giận dữ mắng mỏ, bắt người tới đánh một trận. Còn muốn đến tiểu quan quán? Xem ra sau khi xuất cung phải trông giữ nàng chặt chẽ mới có thể an tâm.

Mộ Tịch Dao tự bê đá đập chân mình, lần này thực sự bị sửa chữa nên thân. Lục điện hạ khó khăn nhất là tha thứ cho nàng "Phụ đức không sửa", nữ nhân này lại hết lần này đến lần khác cứ đâm đầu vào, còn không biết hối cải.

Trước quan lễ Tông Chính Lâm khỏi rời phủ, mắt phượng nheo lại nhìn nàng một hồi lâu. "Nghiêm chỉnh ôn sách cho tốt, bản điện khảo sát mà không đáp được, ma ma giáo dưỡng sẽ phụng bồi." Nói xong cũng không đợi nàng đáp lời, rời đi thẳng.

Đây là có ý gì? Ôn sách gì chứ? Mộ Tịch Dao không hiểu ra sao, ngơ ngác nhìn Lục điện hạ đứng dậy rời đi.

Buổi chiều dùng cơm, Triệu ma ma cầm một chồng sách đến, cúi đầu trình lên.

Mộ Tịch Dao nhận lấy, vừa nhìn tên sách, liền tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, hung hăng ném sách lên trên bàn.

Tông Chính Lâm tên hỗn đản kia!

Lại bắt nàng học "Nữ tử quy", "Nội huấn", "Tu nghi", "Nữ phạm tiệp lục"! Không phải chỉ nói ra một câu tiểu quan quán sao? Không phải chưa xảy ra chuyện gì sao? Thì làm sao? Thì làm sao?

Đại gia hắn, lần sau nhất định phải chơi xuyên đến nữ tôn, chơi NP, quá uất ức.

Nguyên thành đế năm Chương Hòa thứ mười ba, mùng bốn tháng sáu, Lục điện hạ Tông Chính Lâm tại Gia Hòa điện cử hành quan lễ. Hoàng đế đích thân đến, thái sư đọc lời chúc, thái bảo làm lễ đội mũ.

Mộ Tịch Dao mặc nghi phục màu trắng ngà, lẳng lặng ngồi trên ghế mềm ở phòng bên, xuyên qua tấm mành nhìn sang. Vệ Chân đứng sau lưng sắc mặt tái xanh, khóe miệng run rẩy.

Dao chủ tử chơi đùa giờ đều chơi đến tận Gia Hòa điện rồi! Đây không phải muốn mạng của hắn sao? Điện hạ lại có thể dung túng đến tận mức này, quan lễ cũng mặc nàng phá vỡ quy tắc của tổ tông. Vệ Chân đột nhiên vô cùng niệm tưởng Lục điện hạ đoan trang nghiêm túc trước kia. Chủ tử bây giờ, Vệ Chân vô cùng đau đớn nhìn Mộ trắc phi đường hoàng ngồi trước mặt, sao lại cảm thấy như đã bị vị này làm lây tật xấu vậy?

Mộ Tịch Dao nhìn Tông Chính Lâm quỳ thẳng lưng, mặc dù quỳ gối, cũng khí thế bức người. Người nam nhân kia cứ kiên cường biểu hiện nội tâm cao ngạo như vậy, khó trách hoa đào hoa dại gì đó không ngừng bay đến trên người.

Tông Chính Lâm quỳ giữa đại điện, mặc quan phục hoàng tử màu tím sậm, cộng thêm truy bố quan, viễn du quan, cổn miện. Sau đó vươn người mà đứng, uy nghiêm trang trọng.

Nguyên Thành đế gật đầu khen ngợi, răn dạy vài điều.

Mộ Tịch Dao thấy Tông Chính Lâm dưới sự chú mục của vạn chúng, thần thái tự nhiên, khí độ ung dung. Chu môi nói thầm một tiếng, mang theo Vệ Chân lặng lẽ rời đi.

Vệ Chân đang ngưỡng mộ điện hạ khí độ vô song, chợt nghe Dao chủ tử một câu hầm hừ " Khổng Tước to xác thích nhất xoè đuôi khoe khoang", dưới chân lập tức lảo đảo một cái, khoé miệng co giật trán toát hết cả mồ hôi.

Khoé mắt Tông Chính Lâm phát hiện bóng người phía sau rèm đã biến mất, liền thu hồi tâm tư, hờ hững tiếp nhận lời chúc mừng của những người ở trong đại điện.

Mộ Tịch Dao cởi nghi phục, nghênh ngang ở trong ngự hoa viên nghỉ chân ngắm cảnh, trong đầu lại nghĩ Tông Chính Lâm có thật sự khảo sát "việc học hành" của nàng hay không.

Đang lúc phân tâm, lại bị Triệu ma ma nhẹ nhàng lôi kéo ống tay áo. Nghe mọi người phía sau lưng nhất tề vấn an, lúc này mới chú ý tới nam nhân đang cười ôn hoà tao nhã trước mặt.

Mộ Tịch Dao ngu ngơ một lát, lập tức bối rối. Gấp rút chỉnh lại vẻ mặt, quy củ quỳ gối hành lễ. "Ngũ điện hạ bình an."

Tông Chính Minh bắt được thần sắc Mộ Tịch Dao không tự nhiên, cũng không nói toạc ra, khách khí kêu miễn lễ. Lại nhìn quần áo nàng đơn bach, cũng không mặc áo choàng, lông mày cau lại.

"Cuối mùa xuân cũng đã lạnh, đừng để bị cảm." Nói xong dẫn người rời đi.

Triệu ma ma cùng Huệ Lan cổ quái nhìn chằm chằm Mộ Tịch Dao, chủ tử từ khi nào lại quen thân với Ngũ hoàng tử như vậy?

"Điện hạ!" Giọng nữ mềm mại phía sau lưng cắt đứt sự ngạc nhiên giật sững mình của Mộ Tịch Dao , quay đầu lại thấy một nữ tử xa lạ đang âm trầm nhìn mình, ánh mắt lộ vẻ bất thiện.

Ai vậy? Ánh mắt này là gì? Mộ Tịch Dao khẽ híp mắt, nỗ lực hồi tưởng.
...

Chương 79: Động phòng
"Không phải là bảo nàng ở yên đó sao?" Tông Chính Minh sắc mặt khó chịu, cau mày liếc nàng ta hai cái, tiếp tục đi về phía trước.

Mộ Tịch Dao thấy nàng kia vẻ mặt khó xử, nịnh nọt đi ở phía sau, hình như nhỏ giọng giải thích vài câu làm nũng, càng lúc càng đi xa.

"Chủ tử, đó là sủng cơ của Ngũ điện hạ, mới được tấn phong thứ phi không lâu."

Mộ Tịch Dao hồi tưởng lại hận ý trong mắt nàng kia, ngưng thần chốc lát.

"Xuân Lan, Nhược Lan, hai người các em ngày mai đi phủ Ngũ hoàng tử cầu kiến Tam tiểu thư, nói là tỷ tỷ ta đây có chút nhớ nàng."

"Dạ, chủ tử. " Hai người nhanh chóng đáp ứng, vậy thì sẽ phải đi tìm Quế ma ma thương lượng xem ngày mai mang lễ vật gì đi.

Tông Chính Lâm sau giờ Ngọ trở về phủ, liền thấy Mộ Tịch Dao đang ôm Thành Khánh ngủ say sưa. Tiểu tử hai nắm đấm đặt ở trên bờ môi, cuộn người thành một đoàn, cái đầu nhỏ tựa trên bả vai Mộ Tịch Dao, khóe miệng lại tràn nước miếng.

Kéo chăn gấm cho hai mẹ con, Tông Chính Lâm ở giường trúc cách đó không xa nằm xuống nghỉ ngơi.

Chờ đến lúc Mộ Tịch Dao tỉnh ngủ, đã nghe thấy Thành Khánh ở bên ngoài đang hưng phấn bi ba bi bô lên tiếng quấy phụ thân hắn chơi đùa cùng. Nhớ tới tình cảnh hai cha con này ở chung, Mộ Tịch Dao liền nhức đầu.

Thành Khánh mới chín tháng tuổi, mặc dù biết ngồi, biết bò sớm hơn so với hài tử nhà khác, thân thể cũng chắc khoẻ, nhưng dù sao vẫn chưa được một tuổi. Bị phụ thân nó cả ngày tung lên cao như ném cầu, vui vẻ đến nỗi nàng muốn ôm cũng không chịu. Tiểu tử thúi này từ nhỏ đã không thành thật, chẳng lẽ Tông Chính Lâm khi còn bé cũng chắc nịch như vậy?

Nhìn nhìn cái bụng của mình, Mộ Tịch Dao cực kỳ hy vọng lần này là nữ nhi. Nếu lại thêm một tên tiểu tử nữa, nàng cảm thấy lấy phương thức nuôi dạy của Tông Chính Lâm, không chừng lại tạo ra một dã nhân nữa.

"Tỉnh rồi à? " Tông Chính Lâm ôm Thành Khánh vào nhà, uy nghi không tổn hại nửa phần.

Mộ Tịch Dao nhìn hai gương mặt tuấn tú giống nhau như đúc, trong lòng liền thấy mềm mại.

Ho nhẹ một tiếng, nàng vô cùng chân chó tán dương, "Điện hạ hôm nay thật tuấn mỹ tuyệt luân." Muốn giành được chỗ tốt, phải vội vàng vuốt mông ngựa, càng buồn nôn càng tốt. Ánh mắt lấp lánh của Mộ Tịch Dao nhìn chăm chú, dính vào trên người hắn lấy lòng.

Lục Điện hạ có mỹ nhân trong ngực, đâu còn thèm quản tiểu tử Thành Khánh, trực tiếp đem con trai hắn để xuống giường nhỏ, kéo Mộ Tịch Dao tới chính là hôn cuồng nhiệt.

"Ngày đại hôn, nàng có muốn đến tham dự không?" Tông Chính Lâm đoán chừng với tính tình của Mộ Tịch Dao, khẳng định không thích xem lễ. Nàng nếu có thể nhìn nữ nhân khác phong quang vô hạn vào phủ, quang minh chính đại trèo lên trên đầu nàng mà không có nửa điểm bực bội, Tông Chính Lâm tất nhiên không tin.

"Không muốn." Mộ Tịch Dao ghét bỏ lắc đầu. Muốn nàng chủ động đi tới tự tìm phiền phức, không có cửa đâu!

"Vậy thì ngoan ngoãn ở yên trong Đan Nhược Uyển, không được chạy loạn. Hôm đó tân khách rất nhiều, nàng phải chú ý thân thể mình."

Mộ Tịch Dao dụi dụi vào lồng ngực Tông Chính Lâm, nàng đương nhiên phải chú ý nha. Nàng còn phải dựa vào cái bụng này thị sủng mà kiêu không phải sao?

Hôm sau Xuân Lan thu được tin tức ở ngoài cung liền lập tức báo lại.

"Tịch Đình có thai? " Mộ Tịch Dao kinh ngạc lên tiếng, có tin vui cũng không biết báo tin, còn muốn nàng sai người đi hỏi?

"Chủ tử, Tam tiểu thư nói thời gian còn thấp, vốn định qua ba tháng mới truyền tin cho ngài."

Mộ Tịch Dao nhớ tới hậu viện của Tông Chính Minh, khẽ nhíu mày. Ngũ hoàng tử phi là người thành thật, không có năng lực gì. Trắc phi Mạc Oản Thanh tự cho mình là rất thanh cao, sẽ không vứt mặt mũi mà làm khó một thứ phi. Những người khác, đặc biệt là trắc phi mới vào phủ cùng sủng cơ kia, Mộ Tịch Dao có chút nhìn không thuận mắt.

"Em đã truyền lại lời của ta chưa?"

"Hồi chủ tử, nô tỳ dựa theo ý của ngài, đem mọi chuyện đều nói cho Tam tiểu thư biết. Có vẻ Tam tiểu thư cũng rất để tâm, chủ tử có thể an tâm."

Mộ Tịch Dao gật đầu cho người lui ra. Tốt nhất là tự mình nghĩ như vậy, nếu không trong phủ sợ là lại có mờ ám.

Ngày mười một tháng sáu năm Chương Hòa thứ mười ba, Lục điện hạ Tông Chính Lâm đại hôn, cưới thế gia quý nữ Hách Liên Mẫn Mẫn làm chính phi.

Lần này Tông Chính Lâm nghiêm túc dựa theo nghi trình đón dâu của hoàng tử Đại Ngụy, quy củ vào cung hành đại lễ ba quỳ chín lạy với Thái hậu, Nguyên Thành đế và Thục phi. Rồi tự mình dẫn phủ vệ, đến Hách Liên phủ dùng kiệu lớn tám người khiêng cưới Đại tiểu thư của Hách Liên phủ vào cửa. Sau là thiết yến hơn sáu mươi bàn tại phủ đệ của hoàng tử, chiêu đãi tân khách. Cho đến giờ Hợi mới bị mọi người vây quanh đưa vào động phòng.

Sau một hồi ầm ĩ, tân phòng của Tông Chính Lâm chỉ còn lại hai người họ, động thủ cởi ngoại bào định gọi người hầu hạ.

"Điện hạ, có thể để cho thiếp hầu hạ?" Hách Liên Mẫn Mẫn cố tự trấn định, trên mặt lại nhuộm lên đỏ ửng. Nàng tiến lên nhận lấy hỉ bào đỏ thẫm trong tay Tông Chính Lâm, lại đem hỉ phục đỏ rực của mình đặt ở cùng một nơi.

Tông Chính Lâm thấy động tác của nàng, ánh mắt lóe lên. Vừa phát hiện nàng hơi câu nệ, hắn trầm ngâm chốc lát, chỉ nhàn nhạt phân phó, "Bảo người chuẩn bị nước tắm rửa. " Sau đó ngồi dựa vào lưng ghế mát nhắm mắt dưỡng thần. Mấy huynh đệ cũng thực ưu ái hắn, thay nhau chuốc rượu, khiến hắn cảm thấy khó chịu.

Đợi đến khi hai người tắm rửa xong, Tông Chính Lâm thay một bộ quần áo thường phục màu trắng ngà, tà áo mở rộng ra, ngồi yên lặng ở đầu giường, xoa nhẹ bóp mi tâm.

Hách Liên Mẫn Mẫn thấy hắn tùy ý mặc quần áo, thân thể cường tráng gần như lộ hết ra, xấu hổ lỗ tai đỏ bừng. Nhẹ nhàng bước đến bên giường đứng lại, đưa tay đẩy nhẹ ngón tay lung tung xoa bóp của hắn ra rồi thay hắn chậm rãi xoa hai bên huyệt vị, giúp hắn thư giãn.

Tông Chính Lâm cau mày, đột nhiên nhớ tới tình cảnh tương tự từng xuất hiện ở thư phòng, bất quá nữ nhân kia khiến hắn có mất hết khẩu vị (ý là vụ bị bỏ thuốc ấy). Ký ức không vui bị gợi lại, Tông Chính Lâm giơ tay lên vẫy lui nàng hầu hạ, cầm lấy cuốn sách bên gối tùy ý lật xem.

Hách Liên Mẫn Mẫn lần đầu cùng nam tử sống chung một phòng, lại gặp phải Lục điện hạ lãnh đạm xa cách. Hắn không nói một câu hoặc phân phó gì, nàng cũng chỉ có thể tự mình suy tính. Ngồi vào bên giường cởi giày thêu, rón rén lướt qua Tông Chính Lâm, bò vào bên trong, nhắm mắt nằm ngửa.

Theo như lời ma ma, chuyện như thế này, nàng chỉ cần nỗ lực phối hợp, còn lại cứ yên tâm giao cho điện hạ, nhịn một chút liền sẽ qua.

Tông Chính Lâm đợi Hách Liên Mẫn Mẫn nằm xuống, mới hờ hững quét mắt qua nữ nhân xa lạ này.

Nhan sắc nàng ta không xinh đẹp bằng Mộ Tịch Dao, chỉ được tính bình thường. Quy củ nằm ngang, một chút cũng không giống tiểu nữ nhân luôn uốn éo như bánh quai chèo, ngủ không có quy củ gì.

Tông Chính Lâm không biết những hoàng tử khác có cảm thụ gì lúc đại hôn, chỉ cảm thấy ý tưởng của mình lúc trước cùng cảm nhận chân thực hiện tại hoàn toàn bất đồng.

Trước đây có Mộ Tịch Dao, hắn thấy chướng mắt với những nữ nhân khác. Không đụng các nàng là vì thấy không cần thiết. Hôm nay cưới chính phi, tình hình lại bất đồng. Đúng lý nên nước chảy thành sông, vợ chồng hòa thuận, tương kính như tân. Đối với chính thê, Tông Chính Lâm cũng không có kháng cự như với những nữ nhân khác. Mặc dù không có động tâm chút nào, nhưng dựa theo phong tục trăm năm của Đại Ngụy, vẫn sẽ dùng sự tôn trọng cho chính thất mà đối đãi với nàng ta.

Hôm nay gần đến giờ an giấc, nhưng Tông Chính Lâm vẫn không có cách nào hạ thủ. Nữ nhân bên cạnh cứng ngắc như một thứ đồ trang trí, kích thích không nổi nửa điểm hào hứng của hắn. Nhìn chăn hỉ đỏ thẫm, trong đầu hắn lại thoáng hiện lên hình ảnh thân thể ngọc ngà trắng như tuyết của Mộ Tịch Dao, xinh đẹp lại yêu dã mị hoặc.

Vừa nghĩ đến nữ nhân kia, cơ thể Tông Chính Lâm lập tức có phản ứng, thành thật thể hiện khát vọng của hắn đối với Mộ Tịch Dao hơn nhiều so với suy nghĩ của hắn. Nhìn lại khuôn mặt hoàn toàn xa lạ của Hách Liên Mẫn Mẫn, Tông Chính Lâm thất vọng cực độ. Nếu giờ phút này tiểu nữ nhân ở đây, bị sóng hồng lật đổ, sẽ là loại tình thú như thế nào?

Thân thể Hách Liên Mẫn Mẫn cứng ngắc, không biết làm như thế nào cho phải. Điện hạ cũng không có cởi xiêm y nàng ta như lời ma ma nói, cũng không có những động tác khác. Quyển sách trên tay thì một tờ cũng chưa lật, cho thấy tâm tư hắn không có ở đây.

Đêm đại hôn lại tĩnh tọa, một mình xuất thần? Hách Liên Mẫn Mẫn trong đầu vừa suy nghĩ, lập tức nhớ tới nữ nhân đang được ân sủng cường thịnh trong Đan Nhược Uyển kia.

Theo như tin đồn trong phủ, người có thể làm cho thái độ Lục điện hạ khác thường, cũng chỉ có nàng ta.

Hô hấp hơi chậm lại, hai tay để tại bên người lặng lẽ nắm chặt. Bất luận như thế nào, tối nay đều phải giữ chân người lại, nếu không ngày mai nàng sẽ bị cả Thịnh kinh chê cười. Hách Liên thế gia trăm năm danh vọng, quyết không thể để truyền ra tiếng xấu như vây.

Hách Liên Mẫn Mẫn nhìn đường cong chiếc cằm hoàn mỹ của Tông Chính Lâm, quyết định cố nén ngượng ngùng, xoay người dịu dàng vòng lấy eo thon của hắn, tựa đầu trên đôi chân khép lại của hắn.

Tông Chính Lâm không ngờ nữ nhân kia đột nhiên áp sát lại, sự cảnh giác do hàng năm luyện võ làm hắn thiếu chút nữa tung ra một chưởng. May mà hắn kịp thời phản ứng, khó khăn lắm mới ngừng được động tác, cúi đầu, nhíu mày nhìn nữ nhân đột nhiên chủ động này.

Hách Liên Mẫn Mẫn không chút mảy may biết mình vừa dạo một vòng qua Quỷ Môn Quan, ánh mắt nhìn Tông Chính Lâm lộ ra sự kiên định. Người nam nhân này quyền cao chức trọng, dung nhan tuấn vĩ, là phu quân đường đường chính chính của nàng, làm sao có thể chắp tay ngường cho người khác?

"Điện hạ, đêm đã khuya, hay là an giấc đi."
...

Chương 80: Bữa tiệc ngôn miệng
Một từ "an giấc" rơi vào trong tai Tông Chính Lâm, mới đem toàn bộ tinh thần của hắn bị Mộ Tịch Dao phân tán kéo về.

Để quyển sách xuống, tay trái vung lên, màn lụa liền tung bay thả xuống. Trong trướng chỉ còn ánh sáng nhu hòa của nến hỉ long phượng, mông lung chiếu vào trên thân thể hai người.

Tim Hách Liên Mẫn Mẫn đập thình thịch như trống, hai tay thử thăm dò đặt ở lồng ngực của Tông Chính Lâm, mới vừa tiếp xúc với da thịt nóng bỏng của nam tử, liền bỏng đến khẽ run lên. Cố nén ngượng ngùng, bàn tay đặt tại trước ngực hắn, thân trên chậm rãi nâng lên.

Hách Liên Mẫn Mẫn từng bước tới gần, đem nữ thể mềm mại của mình chậm rãi áp lên lồng ngực Tông Chính Lâm, lông mi không tự chủ được chớp chớp, xấu hổ không dám nhìn thẳng hắn. Nhiệt độ nóng bỏng dưới tay làm trái tim nàng ta co rút, ngửa đầu đưa khuôn mặt nhỏ nhắn sạch sẽ đến gần Tông Chính Lâm.

Tông Chính Lâm bị Hách Liên Mẫn Mẫn đè lên người, mới chỉ cảm thấy có một làn hương bay tới đã bị môi nàng ta dán lên. Nữ tử dùng lưỡi thử đụng chạm thăm dò liếm mút, làm hắn cảm thấy kinh ngạc.

Hách Liên Mẫn Mẫn thử dó xét mấy lần, Tông Chính Lâm đều không đáp lại. Đành phải hạ quyết tâm đưa tay vào trong vạt áo, hồi tưởng lời ma ma dạy, hướng xuống bụng hắn.

Trong lòng Tông Chính Lâm suy nghĩ cuồn cuộn, do dự.

Nên thuận theo tự nhiên muốn nàng ta, giống như đa số người khác thê thiếp hòa hợp. Hay là tuân theo suy nghĩ trong lòng, tiếp tục kéo dài xem sao?

Phát giác Hách Liên Mẫn Mẫn lo lắng cùng chủ động, Tông Chính Lâm mắt phượng tĩnh mịch.

Trước người là chính thê cản thận hầu hạ, nhưng trước mắt lại không ngừng thoáng qua nụ cười xinh đẹp tươi tắn của Mộ Tịch Dao. Tông Chính Lâm chưa bao giờ nghĩ tới, nghênh đón ngày đại hôn hôm nay, lại là phá vỡ quan niệm thâm căn cố đế của hắn.

Tông Chính Lâm thậm chí hoài nghi, trừ hắn ra, liệu còn có nam nhân nào tại đêm tân hôn cùng chính thê, lại không giải thích được mà cảm thấy chột dạ cùng không nỡ. Mà loại cảm giác kỳ quái này, toàn bộ nguyên nhân đều đến từ nữ nhân ở trong Đan Nhược uyển kia.

Hách Liên Mẫn Mẫn thừa dịp hắn phân tâm, bàn tay đã chụp lên phân thân nóng rực của hắn, khẽ vuốt khuấy động. (Mia: quý nữ cái quái gì đây?)

Tông Chính Lâm lưu tâm Mộ Tịch Dao có thai, cấm dục nửa tháng, lúc này bị nàng ta liên tục kích thích, rốt cục cũng nổi lên phản ứng.

Nhìn Hách Liên Mẫn Mẫn tìn mọi cách lấy lòng, Tông Chính Lâm một phen giữ lấy ót của nàng ta, cúi người hôn vào bên gáy.

Hách Liên Mẫn Mẫn thấy Tông Chính Lâm thình lình nhiệt tình như vậy, nháy mắt rối loạn hô hấp, dưới tay cũng thiếu chút không cầm nổi thứ càng ngày cành trướng đại căng cứng của nam nhân.

Dưới thân truyền đến rung động, làm cho bụng Tông Chính Lâm thắt chặt, trong đầu thoáng hiện lên hình ảnh, làm hắn kìm lòng không đậu kêu gọi: "Kiều Kiều" .

Âm thanh của nam nhân thô trầm, rõ ràng mang theo động tình. Tay lại nhanh như tia chớp, điểm một phát vào huyệt ngủ của nàng ta, khiến người trong nháy mắt mất ý thức.

Đẩy Hách Liên Mẫn Mẫn đang hôn mê sang một bên, Tông Chính Lâm đứng dậy kéo vạt áo. Nếu đã không miễn cưỡng được, vậy thì phải để cho nữ nhân khiến tâm tư của hắn rối loạn kia bồi thường tổn thất cho thật tốt mới được. (Mia: hắc hắc)

Trong Đan Nhược uyển, Mộ Tịch Dao ôm Thành Khánh ngủ say sưa. Đang lúc mộng đẹp, lại bị Lục điện hạ đêm khuya xông vào hương khuê đào lên. Còn chưa hoàn hồn, người đã bị ôm vào phòng tân hôn.

Mê man nhìn thấy cả phòng đỏ tươi, Mộ Tịch Dao chớp hai mắt, chỉ ngây ngốc nhìn chằm chằm nến long phượng đang cháy trên bàn.

Còn chưa kịp mở miệng hỏi thăm, cái miệng nhỏ nhắn đã bị nam nhân phía sau lưng vội vàng nuốt vào bụng. Cơn tức tối khắp toàn thân Tông Chính Lâm rốt cuộc tìm được chỗ xả , bàn tay đặt lên nữ thể nở nang của Mộ Tịch Dao, thở dài thỏa mãn.

"Kiều Kiều, động phòng trước đi." Nói xong cũng không đợi Mộ Tịch Dao phản ứng, trực tiếp đem nàng lột sạch tinh quang, để nàng nở rộ trên chiếc chăn "Kỳ Lân tống tử".

Động phòng? Mộ Tịch Dao hận không thể một cước đá cho hắn thanh tỉnh. Lục điện hạ uống rượu say, không thấy rõ nàng là ai, có phải hay không?

Mộ Tịch Dao thấy nam nhân trên cao nhìn xuống càn rỡ đánh giá, vừa tức vừa giận, luống cuống tay chân che đậy trên dưới. Lại không biết bức tranh hoa yêu xinh đẹp này khiến cho hầu kết Tông Chính Lâm chuyển động nhanh. Quả nhiên là mỹ nhân xấu hổ, kiều diễm ướt át.

Hai mắt Lục điện hạ sáng quắc, âm thầm sợ than, còn mị diễm hơn cả trong tưởng tượng của hắn. Vừa nhìn thẳng vào khuôn mặt nhỏ nhắn đang xấu hổ túng quẫn của Mộ Tịch Dao, vừa nhanh chóng cởi bào phục duy nhất trên người.

"Kiều Kiều, bản điện giống như trúng cổ độc của nàng, không thể rời xa nàng được." Tông Chính Lâm đè lên ngọc thể nhuộm thành ửng hồng của nàng, ở bên tai Mộ Tịch Dao hết sức chân thành nói với nàng sự ham muốn giữ lấy mãnh liệt của hắn.

Mới vừa rồi bị Hách Liên Mẫn Mẫn khiêu khích, cuồn cuộn trong đầu đều là hình bóng một mình Mộ Tịch Dao. Khô nóng dâng lên mãnh liệt, cũng nhớ tới đôi cây cỏ mềm mại khiến cho hắn dục tiên dục tử của Mộ Tịch Dao, nhớ tới cảnh tượng hương diễm giống như đã từng nhìn thấy.

Mộ Tịch Dao không biết chuyện trước đó, chỉ biết mình là bị Tông Chính Lâm nổi điên hơn nửa đêm lôi đi. Lần này nghe hắn không kiêng kị chút nào thổ lộ, lập tức sợ tới mức tỉnh ra vài phần.

Tên Tông Chính Lâm này lại phát bệnh rồi? Lần trước đi biệt viện thưởng mai, xú nam nhân yêu cầu nàng "Cầm sắt rất dày". Lần này là động phòng hoa chúc, Lục điện hạ lại ép nàng "tu hú chiếm tổ chim khách".

Mộ Tịch Dao nhìn khuôn mặt tuấn tú gần trong gang tấc của Tông Chính Lâm, tâm can rung động mãnh liệt.

Đại boss ngươi tân hôn không làm việc đàng hoàng, đem một người phụ nữ có thai đặt ở dưới thân cưỡng chế "Động phòng", có phải quá đáng lắm không?

Tông Chính Lâm đâu thèm để ý oán thầm của nàng, gần như không thể chờ đợi bắt người vuốt ve xoa bóp.

Mộ Tịch Dao vốn đang mang thai, thân thể rất nhạy cảm. Bị Lục điện hạ am hiểu sâu đạo lý này thoáng trêu chọc, lập tức nhũn ra, nằm dưới người hắn yêu kiều rên rỉ.

Tông Chính Lâm yêu chết dáng vẻ xuân thuỷ ngập tràn này của nàng, một khắc cũng không đợi được, đỡ người một phen đâm vào đảo lấy.

Mộ Tịch Dao tinh thần không tỉnh táo, như thuyền trong nước bị hắn lay động hơn nửa đêm, toàn bộ trí nhớ, chỉ còn dư lại cả giường đỏ tươi và hình thêu long phượng giao cảnh.

Tông Chính Lâm bị nàng kẹp chặt khiến cho gầm lên liên tục, rốt cục nhịn không được lên đến đỉnh cao khoái lạc, hung hăng xâm nhập vài cái, run rẩy phát tiết dục vọng.

Hai người thở dốc ôm nhau ở một chỗ. Mộ Tịch Dao hoàn hồn trước, giận dữ khóc lóc om sòm, cắn rồi đánh Tông Chính Lâm một phen.

"Kiều Kiều sao vậy ? Tức giận? Chẳng lẽ mới vừa rồi còn chưa tận hứng?" Lúc này tâm tình Tông Chính Lâm rất vui sướng, hôn trán nàng.

Mộ Tịch Dao một phát đá vào đầu gối hắn, "Vô sỉ!" Lại vỗ vỗ xuống giường, cực kỳ tức giận. "Điện hạ, sao lại đem thiếp đặt ở trên giường nàng ta đã ngủ qua?"

Tông Chính Lâm hai mắt rạng rỡ phát sáng, tràn đầy ý cười.

"Kiều Kiều đừng ăn dấm chua, ga giường đệm chăn tất cả đều đã đổi qua. Kiều Kiều có mùi hương cơ thể như vậy, sao có thể chấp nhận để nhiễm mùi của người khác được?" Tông Chính Lâm càng yêu hương mồ hôi của Mộ Tịch Dao, kiều diễm mê người.

Mộ Tịch Dao nghe hắn khoe một cách vô sỉ , nháy mắt nhụt chí. Đây là trọng điểm sao?

Tông Chính Lâm trên người sảng khoái, đầu cũng tỉnh táo lại, còn có một chuyện muốn cùng nàng thanh toán rõ ràng.

"Nếu là bản điện cùng chính phi viên phòng, nàng sẽ xử sự ra sao?" Tông Chính Lâm đối với chuyện này cực kỳ thận trọng, không động vào Hách Liên Mẫn Mẫn, còn do một băn khoăn, chính là sợ Mộ Tịch Dao thay đổi thất thường.

Nữ nhân này như gần như xa, thường xuyên làm cho người ta không thể nắm bắt. Tông Chính Lâm nhất định không muốn vì một Hách Liên Mẫn Mẫn mới đến, liền làm cho bao công sức trong thời gian dài như vậy của mình bị hủy hoại chỉ trong chốc lát. Trước khi xác định được Mộ Tịch Dao sẽ không làm ra điều bất thường gì, Tông Chính Lâm cảm thấy Hách Liên Mẫn Mẫn hoàn toàn có thể tạm thời đặt sang một bên, sau đó tính tiếp.

Mộ Tịch Dao bị Tông Chính Lâm thình lình hỏi một câu hỏi hoa tuyệt thế. Tông Chính Lâm cùng chính phi viên phòng, nàng phải thế nào?

Vì thích ứng với cái thời đại này, nàng phải an ổn ngủ. Nếu muốn đón ý nói hùa theo Boss, nàng nhất định phải trắng đêm khó ngủ, nước mắt rơi ướt áo. Nếu là chính nàng, nàng sẽ hận không thể một tát đánh chết đôi gian phu dâm phụ này. Điện hạ, ngài muốn nghe cái nào?

Tông Chính Lâm thấy Mộ Tịch Dao suy nghĩ viễn vong, hung hăng cắn cần cổ nàng, nghe tiểu nữ nhân kinh hô kêu đau, mới thả người ra, mặt đối mặt.

"Hôm nay nếu động vào Hách Liên Mẫn Mẫn, nàng sẽ đối xử với bản điện như thế nào?" Vẻ mặt Tông Chính Lâm nghiêm nghị, xé đi lớp ngụy trang, hai mắt khoá lấy từng biến hóa nhỏ trên mặt nàng, hỏi cho rõ ràng cho hiểu.
...

loading...

Danh sách chương: