Chương 441-450

Chương 441: Biến hóa

Trong tẩm điện của Dục Tú cung, Mộ yêu nữ bị nam nhân thanh thản ngồi dựa trên ghế quý phi, híp mắt quan sát nàng đã gần nửa khắc đồng hồ khiến cho trong lòng cảm thấy sợ hãi.

Mới vừa rồi là hắn vứt nàng lại, vì sao lúc này lại giống như là nàng phạm sai lầm, bị hắn sít sao áp chế chứ? Đang muốn giận dữ nổi dậy, nhưng mới vừa chống lại đôi mắt sâu không thấy đáy kia của Boss đại nhân, tiểu tâm can liền bất tranh khí thình thịch nhảy lên. Trực giác mách cho nàng biết nếu dám thực sự khiêu chiến với hắn, nam nhân này nhất định sẽ cho nàng một bài học khắc sâu.

"Trước khi ra cửa trẫm đã dặn dò nàng như thế nào?" Thấy tiểu yêu tinh một bộ ủy khuất muốn nói lại thôi, đốt ngón tay của Tông Chính Lâm gõ nhẹ lên bàn, cố nén không đem nàng bắt đến gần.

Tròng mắt xoay tròn lưu chuyển một vòng , hồi tưởng một hồi lâu, rốt cục cũng nhớ lại đại Boss có nói: "Nếu trên yến hội có biến cố, Kiều Kiều phải lấy cớ thân thể bất tiện tránh đi trước, nhất định không được dính vào."

Đây là bảo nàng ỷ có long tự, tránh thoát phải liên lụy vào chuyện hỗn loạn của hậu cung. Một phen hảo tâm của Vạn tuế gia, khi chuyện đến trước mắt lại bị Quý phi nương nương chờ xem náo nhiệt quên mất tung mất ảnh.

Chu mỏ, mày nhỏ nhíu lại, nữ nhân đứng ở trước mặt Tông Chính Lâm uốn éo quay người, mè nheo hai cái, vẫn còn giãy giụa: "Thần thiếp không phải đang êm đẹp đứng bên cạnh ngài sao?"

"Êm đẹp?" Sắc mặt của nam nhân trầm xuống, hù dọa cho Mộ yêu nữ nháy mắt liền lui về phía sau hai bước.

"Còn không đứng vững cho trẫm!" Nâng cao cái bụng cũng có thể đĩnh đạc không yên ổn. Tông Chính Lâm đen mặt: "Tham gia náo nhiệt so với thân thể còn quan trọng hơn ư?"

Hoàn toàn im tiếng. Mộ yêu nữ tự biết mình đã nuốt lời, cúi gằm đầu, tranh thủ thời gian liếc trộm nam nhân mặt lạnh kia.

Đúng là trẻ con!"Có biết hôm nay ai tấu khúc không?"

Hử? Nàng cũng đnag rất hiếu kỳ đây.

Quả nhiên, đổi chủ đề khác, nữ nhân giả vờ nhu thuận này liền lộ ra nguyên hình. Chỉ nhìn đôi mắt giảo hoạt của nàng như chấm nhỏ trong suốt lóe lên, Kiến An đế híp híp mắt phượng.

"Theo trẫm biết được, nhạc sĩ trong cung, lọt được vào mắt Kiều Kiều, chỉ có duy nhất một người."

"Thư nha đầu?" Mộ Tịch Dao kinh ngạc, "Không phải nói mấy ngày trước nàng đã xuất cung sao? Thần thiếp nhớ rõ, mấy lần trên điện đều nàng ta đều là trình diễn tài đánh tỳ bà." Hôm nay người đánh đàn lại có thể là nàng ta!

Trong phòng bỗng nhiên trở nên yên tĩnh, động tác goc lên bàn của Tông Chính im bặt đình chỉ. "Thư nha đầu"? Hoàng đế âm thầm thở dài, trong lòng có chút thoải mái không muốn người khác biết, nháy mắt liền tràn ra.

"Thư Hồng Diệp từng được thế gia trong kinh mời làm nhạc sĩ, Tỳ bà Dao cầm cũng có học qua. Người này sau khi vào cung làm Nhạc phường giảng sư, người ta gọi là 'Hồng Diệp tiên sinh', sống ở trong Vọng Hải lâu."

Mới đầu không biết vì sao hắn đột nhiên đề cập đến lai lịch của người này, đợi đến khi Mộ Tịch Dao phục hồi lại tinh thần, liền trừng to mắt, rướn cổ lên vẻ mặt tràn đầy kinh ngạc."Nam, nam nhân?"

Trong cung vũ cơ nhạc sĩ đều mặc như nhau. Chuyện ô long này, Mộ yêu nữ rất là quẫn bách. Tên gọi "Hồng Diệp", lại còn ôm tỳ bà, cách màn lụa ai biết được đường đường lại là nam nhi.

"Đến đây." Hoàng đế cảm thấy thoải mái trong lòng, hôm nay hồi tưởng lại chuyện này, tính tình ham chơi của tiểu nữ nhân, dạy dỗ nhiều thêm là được.

Hồ nghi bò lên trên đầu gối của hắn, Mộ yêu nữ cảm thấy Boss đại nhân từ lúc từ Vị Ương cung trở lại, hơi có chút âm tình bất định.

Ôm người vuốt ve mái tóc đen như mực của nàng, sắc mặt vừa rồi còn hoà nhã của Tông Chính Lâm dần dần lạnh xuống: "Trẫm đã sai người điều tra, lúc Kỷ Hoài An dẫn người đến, Thư Hồng Diệp đã trúng độc bỏ mình ở trong hậu hoa viên."
Nhanh như vậy đã giết người giệt khẩu? Bàn tay nhỏ bé của Mộ Tịch Dao ôm cánh tay hắn nắm thật chặt. Ra tay đúng là nhanh.

"Kiều Kiều có biết ở trong phòng hắn, Kỷ Hoài An tìm ra vật gì không?"

Vuốt ve mặt nàng, hoàng đế nhìn mỹ mâu nước nhuận trong suốt trước mắt, cúi người ấn xuống một nụ hôn trên khóe miệng nàng, đáy mắt rõ ràng là trêu chọc.

"Bị giấu dưới đáy hòm, một chiếc vòng ngọc bích." Theo Kỷ Hoài An hồi bẩm, trên mặt cái rương kia có phủ một lớp bụi. Hôm nay nghĩ đến, chắc là Thư Hồng Diệp cảm thấy bị nàng nhục nhã.

Ách... Xấu hổ né tránh ánh mắt của hắn, Mộ Tịch Dao hiếm khi thấy ảo não. Lúc trước nàng nghe chỉ cảm thấy đàn tỳ bà hay, sau đó cho người đưa ban thưởng đến. Khó trách lúc ấy Triệu ma ma giật sững mình một lát, đại khái là cảm thấy ngay trước mặt đám tiểu cung nữ mà hồi bẩm, sẽ khiến nàng khó xử, nên đành thuận thế mà làm, lại chưa từng ở trước mặt nàng nhắc tới.

"Đây là định giội nước bẩn lên người thần thiếp sao?" Nếu là người nàng đã từng tán thưởng, lại có vật do nàng ban thưởng. Lúc này Vị Ương gặp chuyện không may, không còn ai càng đáng hoài nghi hơn nàng.

Nhẹ cười giễu cợt một tiếng, Mộ Tịch Dao ngược lại còn vui vẻ đứng lên: "Dựa vào một chiếc vòng ngọc bích, thần thiếp ngược lại vui mừng khi có người tìm tới tận cửa."

Bản thân nàng phạm hồ đồ lăn qua lăn lại ra một chuyện ô long, giờ phút này nếu có người vu oan, đúng lúc, chuyện rất dễ dàng làm sáng tỏ, đánh ngược một kích cũng không hẳn là không thể.

Ai sẽ tin Quý phi nương nương từ trước đến nay "Xảo trá như hồ ly", lại sẽ thu mua một nhạc sĩ ngay cả gốc gác cũng không nắm rõ, để hãm hại quận chúa vào thời điểm khẩn yếu này.

Tiểu nhân đắc chí! Nam nhân vỗ vỗ mông nàng, mười phần tức giận.
Với tính tình này mọi sự đều không để bụng này của nàng, thủ đoạn tầm thường trong hậu cung, nếu muốn hại nàng thì thật đúng là không dễ. Tiểu nữ nhân quá là có thể lăn qua lăn lại.

"Trẫm đã thưm dò qua mạch đập của Vị Ương, hơi thở rối loạn phù phiếm, không phải là giả vờ."

"Hừ!" Ngẩng cao đầu, Mộ yêu nữ không chịu bỏ qua: "Ngài muốn mượn nàng ta để được việc, thần thiếp không xen vào. Nếu nói chuyện này không có liên quan gì đến nàng ta, thì thần thiếp tuyệt đối không tin. Toàn cung cao thấp, nhìn ngang nhìn dọc người xem thần thiếp không vừa mắt mà vội vã muốn bôi nhọ , không phải là nàng ta thì chính là..." Phải, muốn nói là thái hậu, nề hà còn phải nể tình măt mũi của Boss đại nhân, Mộ yêu nữ sửa lại lời sắp ra khỏi cửa miệng, chỉ mũi nhọn vào đồng bọn, "Đại hoàng tỷ Tông Chính Trân len lén trở về Thịnh kinh, không có hảo tâm, con mắt mọc trên đỉnh đầu kia của ngài."

Đều nói Quý phi là một người ngang tàng, lời này đúng là thập phần ứng nghiệm. Lôi kéo vạt áo của Kiến An đế, không biết che đậy miệng, bị kích động mà cáo trạng. Quả nhiên không có một câu hữu ích, thuận tiện còn mang theo chế ngạo.

"Như thế nào, trẫm còn có thể bao che cho nàng ta hay sao?" Vạn tuế gia lên tiếng, Mộ yêu tinh lập tức mặt mày hớn hở.

Boss đại nhân ngài đều nói là "Bao che", sao thần thiếp còn phải lo lắng?

"Ngài tự mình ôm nàng ta hồi cung, chỉ vì muốn dò xét mạch đập của nàng ta, còn âm thầm dặn dò ám vệ đi bắt người?" Nhào lên hôn nhẹ cái cằm của hắn, Mộ yêu nữ mười phần khí thế, vui vẻ không lo sợ gì: "Dù ngài chưa kịp thu thập sạch sẽ, thực sự nháo đến chỗ thái hậu, thần thiếp cũng có rất nhiều biện pháp trì hoãn lại. Sau đó, ngài dùng thêm chút lực, tùy ý lôi ra hai người giúp thần thiếp làm sáng tỏ là được." Khiêu mi liếc mắt nhìn bụng, một khuôn mặt nhỏ nhắn của Mộ Tịch Dao yêu kiều ửng sáng.

Tưởng rằng nàng có bao nhiêu chủ ý, sau cùng cũng chỉ là giở trò ăn vạ, âm thầm xúi giục hắn làm rối kỉ cương. Tông Chính Lâm khinh thường hừ lạnh, nhìn nàng lại không nhịn được cúi đầu bật cười.

Từ nhỏ đã xem qua bao nhiêu nữ nhân ở trước mặt nam nhân tranh nhau triển lộ vẻ mặt hiền lương thục đức. Lúc này đến phiên Quý phi của hắn, bản thân nữ nhân này không biết xấu hổ, còn vọng tưởng lôi kéo hắn cùng với nàng một đạo.

Gần mực thì đen, nhất định không thể làm bạn.

Kiến An đế tự cao phẩm cách quý trọng, ngược lại đối với kẻ không biết xấu hổ ở bên cạnh hắn không biết khách sáo như thế, trong lòng lại cảm thấy mềm mại.

Về phần nữ nhân khác... Hôm nay hao phí khổ tâm như vậy, hắn liền "Coi chừng" nhiều chút ít, miễn cho nàng ta lãnh tâm.

Ngay đêm đó thống lĩnh ám vệ của Kiến An đế nhận được mật lệnh mới nhất của chủ tử. Quân cờ ở Tây Tấn vốn đã bố trí được một nửa, lại muốn lâm trận đổi người! Mà vị được thay thế này, tặc tặc, chủ tử gia hung ác quyết tuyệt trước sau như một.
...

Mia: nói thật k biết lúc đầu Boss định xử mụ này thế nào, nhưng giờ thì tạm biệt không hẹn gặp lại rùi ^^!
P/S: hôm nay ta rảnh rỗi sinh nông nỗi thôi nha, không uống nhầm thuốc gì đâu nhé :D

Chương 442: Mãn nguyện

"Tỷ tỷ, là vị công chúa." Trong Vị Ương cung, thị tỳ thiếp thân của quận chúa nhận được tin tức từ thuộc hạ, lập tức vẻ mặt ngạc nhiên mừng rỡ đi vào trong điện báo tin.

"Cuối cùng cũng không để nàng được một đứa con lần nữa." Vị Ương quận chúa dừng tập viết theo mẫu chữ lại, thở phào nhẹ nhõm thật dài. Kể từ nay, uy danh của Mộ thị phương sẽ không liên tiếp bay lên.

"Hoàng Thượng có phải đang ở chỗ nàng?" Từ sau ngày đó thưởng mai yến, trong một tháng Kiến An đế cũng có thể đến Vị Ương cung ngồi dùng trà một lát hai ba lần. May mắn ngày đó nàng ta hạ quết tâm, đem chứng bệnh gần như đã khỏi hẳn cố ý dẫn phát ra. Đặt cược như vậy, nhưng nàng ta lại thắng!

Hoàng đế giống như là nhớ lại tình cảm ngày xưa, đối xử với nàng ta so với trước kia càng khoan dung hai phần. Mặc dù không thể danh chính ngôn thuận như nữ nhân kia có thể lưu được người ở lại, nhưng qua mấy tháng nữa, đợi đến khi nàng vào cung phong phần vị, chưa chắc đã không thể từ từ dùng thủ đoạn làm cho ân sủng của Mộ thị mỏng đi.

"Vạn tuế gia sau khi hạ triều, vào Dục Tú cung rồi chưa từng đi ra."

"Dù sao cũng là vị công chúa, Hoàng Thượng cao hứng trong lòng, mới mẻ nhiệt tình một lát là khó tránh khỏi." Đáng hận là nàng ta không thể mau chóng thị tẩm, nếu không, muốn được ân sủng dù thế nào cũng phải đều đặn đến Vị Ương cung mới được.

"Công chúa?" Đông cung thái hậu trong Phụng An cung cân nhắc một hồi lâu, rồi kêu ma ma trong cung thêm phần lễ trọng nữa. Trân châu đen do Nam hải tiến cống, suốt mười hai viên, tính cả hộp gỗ tử đàn đều đưa đi coi như lễ vật.

"Chủ tử, lễ này phải chăng đã vượt qua hai vị điện hạ, có không thỏa đáng lắm hay không?"

Kêu cung tỳ đang xoa bóp bắp chân ừng lại, Đông thái hậu khoanh chân ngồi dậy. "Nếu đã sớm đã nhận định, ngày hôm nay dù là nàng chỉ sinh được nữ nhi, ai gia cũng phải vui mừng giúp nàng giành lấy vinh quang. Người ngoài chỉ nói thân phận tiểu công chúa không tinh quý bằng tiểu điện hạ, lại không biết lúc này dễ chiếm lấy lòng người nhất. Nàng sẽ nhớ rõ phần nhân tình này của ai gia."

Đông thái hậu nằm ngửa về phía sau trên giường gấm, ánh mắt nhìn về phía tây, khóe miệng càng mím chặt thêm một chút.

Người trong Vị Ương cung kia, thời gian này thanh danh càng lúc càng thịnh. Sau này... Chỉ ngóng trông Quý phi có thể tranh khí thế hơn nữa.

Quý phi nương nương được khắp nơi chú ý trong Dục Tú cung, lúc này sau khi ngủ một giấc đã lấy lại tinh thần, đang ỷ lại ở trong ngực hoàng đế, nhìn bé con trong tã lót cười đến mặt mày loan loan.

Giằng co cả đêm, nếu không phải bốn ma ma đỡ đẻ Tông Chính Lâm đưa tới còn tính trầm ổn, nàng sẽ lại gặp phải khó sinh. Đứa bé này chuyên hành hạ người, Mộ yêu nữ đau đến mức nước mắt lưng tròng. Hoàng đế canh giữ cả đêm ở bên ngoài cũng lạnh mặt cả đêm theo. Hù dọa Cố Trường Đức thở mạnh cũng không dám.

"Mãn nguyện?" Trong ngực Kiến An đế là tiểu yêu tinh yêu kiều nũng nịu, tay trái vững vàng ôm tiểu khuê nữ đã mong đợi hồi lâu, lúc này gương mặt dù có quen lãnh túc cũng lộ ra hoà nhã vui vẻ.

"Sớm đã nói vẫn là nữ nhi tốt hơn, không dễ dàng được một đứa giống thần thiếp." Nhìn một chút hình dáng mặt mày kia, Mộ yêu nữ phá lệ thỏa mãn. Ba lần chịu khổ, xiêm y của bé gái chuẩn bị lúc ban đầu có thể tính là đã có chỗ cần dùng đến.

Nhìn ra mừng rỡ nơi đáy mắt nàng, mắt phượng của hoàng đế lóe sáng. Kéo bàn tay nhỏ bé của nàng, ngón tay khớp xương rõ ràng của nam nhân chậm rãi viết thành ba chữ ở trong lòng bàn tay nàng. Rồi lại mở miệng chậm rãi đọc lên - -"Tông Chính Giác, phong hào 'Vinh Tuệ'."

Nữ nhân dè dặt đùa bỡn mái tóc máu* của tiểu nữ nhi bị sự ngứa ngáy trong lòng bàn tay hấp dẫn chú ý, đợi đến khi nghe rõ lời hắn nói, một đôi thu thủy xéo xèo lóe lên ánh lửa.
(*Tóc máu: tóc trẻ sơ sinh)

"Hoàng Thượng, lúc sinh Thành Hựu sao không thấy ngài yêu thương nó như vậy? Chớ không phải là ngài ghét bỏ thần thiếp nuôi Thành Hựu không cơ trí bằng Thành Khánh?"

Vốn là còn ngóng trông tiểu yêu tinh sẽ đội ân đội nghĩa chủ động dán môi đi lên thân mật một phen, lúc này nghe nàng bất bình thay tiểu nhi tử bị tổn thương, Kiến An đế nghẹn một hơi ở ngực, bị kẻ không nói đạo lý này làm cho tức giận không nhẹ.

Rõ ràng là hắn vừa lòng đến cực điểm Vinh Tuệ cùng tiểu yêu tinh có bốn phần tương tự nhau, sớm đặt tên lại ban thưởng phong hào như vậy, chính là không muốn để mẹ con nàng bị ủy khuất. Suy tính cho nàng như thế, nữ nhân này lại không biết ơn, hết lần này tới lần khác còn càn quấy với hắn. Cái đầu óc này, thực sự không đáng yêu bằng thân thể nàng.

Lại không biết lúc này Quý phi nương nương cũng là đầu óc xoay chuyển thật nhanh. Kéo Thành Hựu đi ra chẳng qua là dùng kế kéo dài: "Tông Chính Giác", Boss đại nhân ngài cũng không sợ sau này bị khuê nữ oán giận sao!

Tiểu nữ nhân một khi không thành thật, tròng mắt liền quay vòng vòng không hề yên tĩnh. Kiến An đế ài ai vậy. Chỉ một lát liền đoán ra nàng đây là đang ghét bỏ cái tên hắn ban cho không hợp tâm ý.

"Vô liêm sỉ." Cắn một phát vào chiếc cổ tuyết trắng lộ ra bên ngoài của nàng, Tông Chính Lâm oán hận Mộ yêu nữ không học vấn không nghề nghiệp: "Phần thưởng Trẫm ban cho, không được coi thường."

Trong miệng thơm thơm mềm mại, chóp mũi càng tới gần, mùi sữa từ ngực tiểu yêu tinh nhè nhẹ lượn lờ. Nam nhân hít sâu một ngụm, xuyên thấu qua cổ áo dò xét thấy hai luồng no đủ trắng trắng mềm mại của nàng, không dám tiếp tục nghĩ đến, ấn chặt đầu nàng vào trong lòng, âm thầm bình phục xao động dưới thân.

"Đế vương chi ngọc*, có thể xứng đôi với Vinh Tuệ."
(*Ngọc (của) đế vương)

Đang muốn nói thật, oán giận câu thực sự không dễ nghe, lại nghe hoàng đế uy phong hiển hách định luận, Mộ yêu nữ lập tức ngừng làm ầm ĩ, trong đầu thoáng hiện lên hai chữ "Đế Vương ngọc", vừa rồi có chỗ bất mãn trong nháy mắt liền tan thành mây khói.

Kêu lên mặc dù không coi là tốt, nhưng Boss đại nhân đã giải thích ý nghĩa như vậy, thực sự là dụ dỗ quá lớn, rất nhiều chỗ tốt. Có một mẫu thân một lòng bóc lột chỗ tốt vào trong túi quần, tiểu công chúa sinh ra chưa đầy một ngày, liền bị Quý phi nương nương chữ lợi phủ đầu, hoàn toàn không nguyên tắc, phối hợp với Kiến An đế quyền vua độc đoán, không cố kỵ điều gì, đem tiểu khuê nữ bán đi.

Từ sau ngày đó, trường công chúa điện hạ của Đại Ngụy triều cả đời được Kiến An đế sủng ái vô độ, khiến vô số người đỏ mắt, lại có cái tên mà mình không hề thích. Làm gì được tiểu cô nương mặc dù yêu cười, nhưng ngay cả mẫu phi xảo trá đa đoan cũng đấu không lại, huống chi à Kiến An đế bệ hạ tự mình ban tên cho. Bất đắc dĩ, cân nhắc hết lần này đến lần khác, tiểu cô nương thừa kế tính tình của hai kẻ giảo hoạt kia, nịnh nọt phụ hoàng, từ ngày hiểu chuyện, ngoại trừ trước mặt người trong nhà gọi "Trì Trì", ngay mặt người ngoài chỉ nói "Vinh Tuệ", cả đời không có thay đổi.

Đang lúc tiền triều lẫn hậu cung nhất tề yên lòng, cho rằng Quý phi chỉ sinh được nữ nhi, không tạo thành mấy uy hiếp. Một ngày sau, trong Dục Tú cung hoàng đế chính miệng thân phong, không chỉ sớm ban tên cho, ngay cả phong hào cũng đều được định ra, phần thưởng cực kỳ không phù hợp với quy củ tổ tông này, đúng là ngay cả hai vị hoàng tử đương triều cũng không bằng, khiến mọi người vô cùng kinh hãi.

"Tông Chính Giác." Tây thái hậu nặng nề ném cuốn kinh thư đi, đôi mắt dị thường ngoan lệ.

Chỉ là đứa bé như vậy, có thể sống được hay không còn phải xem xét. Hoàng đế sau một ngày đã dùng một lời quyết định, quyết tâm nơi đây đủ thấy rõ ràng. Giống như ngày đó tiên đế gia lập trữ quân, lực bài chúng nghị sắc lập vị thái tử kia. Hôm nay, tân đế cùng tiên đế đều giống nhau như đúc, nhưng làm chuyện này, đâu giống như là đại sự quốc gia mà đáng cho hắn phải mạnh mẽ vang dội như thế, một chút đường sống cũng không lưu lại.

"Hoàng đế khư khư cố chấp, Quý phi có khuyên giải không?"

"Chuyện này..." Trần ma ma không chịu đựng nổi tàn khốc trong mắt chủ tử, khẽ cụp mắt xuống: "Không có nghe nói đến. Đều nói từ khi Quý chủ tử tỉnh lại, bên trong tẩm điện có vạn tuế gia ở cùng, thỉnh thoảng sẽ có tiếng cười truyền ra."

Dục Tú cung phàm là gió thổi cỏ lay, trong cung nào có thể bình tĩnh được? Dù vạn tuế gia đối với Vị Ương quận chúa khác lạ, rốt cuộc so sánh với Quý chủ tử, vãn là kém xa một chút.

"Con nối dõi!" Tây thái hậu thở thật dài một tiếng, vẻ mặt mang theo mệt mỏi: "Nếu không phải lúc trước hoàng đế không muốn thân cận nữ nhân, bị Mộ thị dùng hết thủ đoạn nhanh chóng sinh được hai nhi tử như vậy, hôm nay, nàng ta làm gì có căn cơ thâm hậu như vậy."

Mộ thị có tử có cưng chiều, Vị Ương trên chuyện sủng ái đã thua nàng một bậc, nếu không tỉnh táo một chút, sao có thể dao động xu thế một nhà độc đại của nàng? Trong lòng Tây thái hậu mơ hồ cảm thấy, trước mặt hoàng đế, Quý phi dĩ nhiên có thể uy hiếp tới quyền thế trong tay bà ta.

Lục đục với nhau cả đời, không dễ dàng chiếm được vị trí thái hậu này. Đến cuối cùng, lại có một Lý thị cũng tôn quý như nhau khiến bà ta khó chịu, há có thể lại để Quý phi ở dưới mí mắt của bà ta tiến sát từng bước!

Có lẽ, lần này cũng là nữ nhân kia không cam lòng, xúi giục hoàng đế giữ thể diện giúp nàng ta? Tây thái hậu càng nghĩ càng cảm thấy úc khí nan giải.

"Hôm nay sẽ đưa dưỡng sinh ma ma đắc dụng nhất trong cung ai gia đến Vị Ương cung đi. Nói cho nàng biết, ai gia muốn Vị Ương vừa được tấn phong, trong hai tháng nhất định phải được chẩn ra có hỉ mạch. Nếu như làm không được, lưu lại nàng ta cũng vô dụng."

Lên cơn ác độc, mặc dù là dưỡng hổ vi hoạn, trước tiên cũng phải đè ép Mộ thị xuống mới được.

Quý phi nương nương bị oán hận đến tận xương tủy, được hoàng đế phù hộ, đang vui thích nhắm mắt tĩnh dưỡng.

Đứa con thứ ba đã trọn vẹn, mạng nhỏ được bảo vệ. Mộ yêu nữ hận không thể lên tiếng kêu gào.

Từ sau khi xuyên không bị tàn hồn không ngừng trói buộc. Không còn buồn phiền, Mộ yêu tinh hùng tâm tráng chí, quyết định từ nay phải chính chỉnh lại dáng vẻ sủng phi, đem căm giận chất chứa gần mười năm nay, toàn bộ dùng sạch sẽ ở trong hậu cung.
...

Mia: Cố nốt cái chương cho Vinh Tuệ ra đời. ^^!

Chương 443: Hiểu rõ

Tháng tư năm Vĩnh Khánh thứ ba, ngoài cửa Chính Đức của Hoàng thành, tú nữ các châu ngồi kiệu nhỏ màu xanh treo lụa mỏng, nối liền không dứt hội tụ đến đây. Quan sát thân bài* xem nếu là đồng hương, gia thế lại không cách xa lắm liền có thể cùng tán gẫu nói chuyện.
(*Thân bài: thẻ chứng nhận ghi rõ thân phận của tú nữ, Mia: tên chính xác là gì thì mình quên mất rồi, xem lại Lục Trinh truyền kỳ sẽ có nhé)

Trong đám người có hai thế gia tiểu thư rất có tư sắc, tuổi chừng mười bốn mười lăm, hình như vốn đã thân quen. Hai người điển hình là người trong kinh thành, ánh mắt quan sát xung quanh mình, rõ ràng là mang theo khinh thường.

"Biểu tỷ, hôm qua không phải nói đã dượng, trong cung đã có sai người sắp xếp thỏa đáng từ sớm. Hai tỷ muội chúng ta vào vòng phục tuyển gần như chắc chắc. Chỉ không biết lần hai người nghe nói là có dung mạo tốt nhất kia lại có phong thái như thế nào."

Ánh mắt của vị tiểu thư cao hơn một chút, bên viền mắt trái có nốt mỹ nhân chí* nhìn vào trong hoàng thành, chậm rãi lắc đầu. "Tử Thù sai rồi. Hai người đó mặc dù có tướng mạo đẹp, nhưng không bù được với vị quận chúa lai lịch hiển hách kia ở trong cung, sớm đã đi ở đằng trước tất cả mọi người." Lần tổng tuyển cử thứ nhất sau khi Kiến An đế đăng cơ, chớ nói thế gia khuê tú trong Thịnh kinh, nghe nói các châu phủ cũng có không thiếu tiểu mỹ nhân làm cho hai mắt người khác tỏa sáng được đưa tới.
(*Nốt ruồi son)

Nghe nàng đề cập đến vị quận chúa lấy cớ cầu phúc tụng kinh kia, bất kể là vị tiểu thư tên gọi "Tử Thù", hay là cô nương đứng ở bên cạnh chờ nghiệm tra thân phận, mấy người đều là giữa trào phúng lại mang theo ngưỡng mộ.

Lúc Đương kim vẫn còn là hoàng tử, người ngưỡng mộ phong thái của điện hạ sao mà nhiều. Hôm nay Hoàng Thượng ngự cực thiên hạ, quyền thế dung mạo, bên nào cùng đều được nữ tử tầm thường tâm tâm niệm niệm. Cũng khó trách vị quận chúa kia liều mạng không cần thanh danh cũng muốn đổ thừa ở bên trong cung tìm cơ hội ở gần Hoàng Thượng.

"Sợ nàng làm chi. Tuổi tác so với chúng ta lớn hơn rất nhiều, thật là không biết xấu hổ." Thiếu nữ lòng mang mong đợi cao cao cong môi lên, lôi kéo cô nương cao gầy bên cạnh nói xấu người nọ.

"Chớ có nói bậy." Nắm cánh tay ý bảo nàng đứng vững, nữ tử nhàn nhạt nhíu mày. "Nàng ta chính là dựa vào thân phận trúng cử, hai người chúng ta là dựa vào bản lĩnh thật sự so tài qua một hồi. Đường đường chính chính, cần gì để ý đến những ám muội này, đừng hạ thấp nhân phẩm của bản thân."

Lời nói tuy là cao thượng, lại mười phần lộ ra ngạo khí. Nghi thức thân phận vẫn như cũ bị Quý phi áp chế đến sít sao, nữ nhân như vậy có tiền đồ gì.

Ngoài cửa Chính Đức tiếng nói chuyện kêu gọi to nhỏ ồn ào, không có ai phát hiện ra, hai gã tiểu thái giám nghiệm tra thân bài, đang dựng thẳng lỗ tai thăm dò các cuộc nói chuyện linh tinh khắp nơi...

Trong Dục Tú cung, Quý phi nương nương trừng mắt, nhìn ngón tay linh xảo của Kiến An đế thay Vinh Tuệ mặc áo cài nút, sườn mặt của nam nhân lạnh lùng, ánh mắt lại ôn nhuận như nước.

Boss đại nhân thiên vị không hề nhỏ.

Hoàng đế đem trưởng công chúa vững vàng ôm ở trong khuỷu tay, sờ sờ gò má trắng mịn của nàng, bàn tay to lớn bao bọc quả đấm không to bằng một nửa tay hắn của bé con, dẫn tới cô bé mở mắt rầm rì hai tiếng.

"Ánh mắt Vinh Tuệ của trẫm sáng như ngôi sao, sáng chói hoa mỹ."

Khịt mũi coi thường, quý phi nương nương đối với chuyện hoàng đế cách mấy ngày lại tán dương thực sự không ưa thích. Tiểu đậu đinh chưa đủ lông đủ cánh, một bé con nhỏ xíu, nam nhân này lại có thể nhìn ra được "Hoa mỹ". Khó trách lần đầu tiên Thành Khánh Thành Hựu nghe hắn tán dương Vinh Tuệ, hai huynh đệ đều thấy khổ sở một trận.

Tuổi tác tăng lên, Kiến An đế đối với chuyện nuôi dạy hoàng tử càng tỏ ra nghiêm khắc. Có thể nghĩ ra hai cái choai choai hài đồng kia đối với muội muội mới có thêm này rất hâm mộ.

Thành Hựu khi được thấy người, mới biết mẫu phi ngoại trừ có thể sinh em ra trai, còn có thể sinh thêm muội muội. Chỉ tại lần nào Thành Khánh cũng dăn dạy nó là "Thành Hựu phải bảo vệ em trai, không được phép tranh đoạt món ăn đồ chơi."

Do đích thân Tông Chính Lâm an bài việc học ở thượng thư phòng, hai đứa bé được nuôi dạy rất khá. Kể từ khi biết mẫu phi sinh muội muội, lại được phụ hoàng vỗ đầu vỗ vai dặn dò, hai vị điện hạ thẳng tắp sống lưng, lưu loát đồng ý. Lúc này Thành Khánh Thành Hựu còn chưa biết được, đợi đến khi Trì Trì biết mở miệng nói chuyện, muội muội "Nhu thuận đòi hỉ" trong miệng phụ hoàng sẽ khiến hai người bọn chúng nếm đủ nhức đầu.

"Hoàng Thượng, tiểu công chúa nên đi nghỉ ngơi." Gương mặt già nua của Triệu ma ma cười tươi như hoa, trước đó không lâu còn lo lắng làm gì còn thấy bóng dáng.

Quý chủ tử quả nhiên là trời sinh có phúc tướng tốt, không cần phải tranh đoạt cùng người khác, không phải là, có được Vinh Tuệ trưởng công chúa, vạn tuế gia liền ngày ngày đến Dục Tú cung sớm hơn đấy sao. Thật sự là vô cùng yêu thích.

Mộ yêu nữ che miệng cười trộm Boss đại nhân nghiêm trang đưa Vinh Tuệ giao cho người khác, trên mặt trầm ổn có độ, hết lần này tới lần khác trong mắt lại không hòa nhã.

"Ở cữ dưỡng thành to gan mà*." Tiểu yêu tinh ở trước mặt hắn còn dám giễu cợt.
(*câu này trong ản gốc là ở cữ dưỡng mập gan chó, nghe thô tục quá nên ta sửa cho nhã nhặn, chứ vua thì sao nói thế đc)

Bị hắn một phen ôm lấy vòng eo đặt lên trên đùi, Quý phi nương nương lắc lư dáng người hơi lộ vẻ đẫy đà sau khi sinh, ôm lấy Kiến An đế yêu kiều quyến rũ thổi hơi. "Không thấy tiểu tâm can của ngài, bây giờ mới nhớ tới thần thiếp vị thất sủng này?" Vừa nói vừa dán chặt vào trên người vạn tuế gia, huyên náo khiến cho Kiến An đế không duy trì vẻ mặt lạnh được, ôm người không kìm nổi buồn bực cười ra tiếng.

"Thực sự là bảo khí." Vuốt vòng eo nàng, con mắt sắc của hoàng đế ám trầm. Trong đêm qua thương tiếc nàng liên tiếp hầu hạ hai đêm, mềm lòng chỉ ôm người đi ngủ. Lúc này bị bộ ngực nặng trịch của tiểu yêu tinh đè ép, tự dưng liền cảm thấy phảng phất như ngửi thấy mùi sữa.

"Trẫm sẽ đền bù tổn thất cho Kiều Kiều ở mặt khác." Sủng ái phân cho Vinh Tuệ, yêu thương nàng nhiều hơn là được. Nói xong nhanh chóng vén áo nàng lên, cúi đầu vừa nhanh vừa chính xác ngậm lấy đỉnh mềm mại đã câu dẫn hắn từ sáng sớm.

Mút mát đến mức phát ra cả tiếng động, khiến Quý phi nương nương xấu hổ đến mức nhuộm hồng cả gò má. Tông Chính Lâm một thân long bào nằm ở trước nàng ngực, quả thực không còn ra thể thống gì.

"Ừm, ngài nhẹ một chút. Phải lưu lại đủ cho Vinh Tuệ nha!" Kéo kéo lỗ tai của hắn, Mộ yêu nữ thấp giọng ngâm nga, mềm mại như không có xương.

Mị thái mọc lan tràn, nam nhân khẽ nâng ánh mắt đỏ hồng tràn ngập lửa nóng. "Trẫm thật sự thấy khát." Đầu ngón tay dò đến nơi mật ngọt của nàng, cách tiết khố cũng có thể lục lọi ra xuân lộ động tình của tiểu nữ nhân.

Lập tức toàn thân liền cháy sạch nóng rực, đúng là ngay cả ngủ sập cách đó vài bước cũng không kịp đợi, liền ở trên ghế quý phi giải trừ dây buộc bên hông, vung vạt áo lên đỡ vật không thành thật kia ma xát qua lớp tiết khố của nàng.

"Kiều Kiều." Nụ hôn nóng bỏng rậm rạp chằng chịt rơi vào trên thân thể bạch ngọc không tỳ vết, theo tiểu nữ nhân bất an run rẩy vặn vẹo, một đôi vú nhỏ lung lay khắp nơi, làm tâm trí của Tông Chính Lâm mê mẩm.

"Quá mức mỹ." Phong tình của tiểu yêu tinh càng ngày càng tăng lên, dù hoàng đế có lòng để nàng điều dưỡng, cũng thực sự không chịu được xao động trong lòng. "Để trẫm đi vào, ngoan nào." Đầu lưỡi cuốn lấy nhụy châu diễm hồng của nàng cố ý gây xích mích, trên trán nam nhân đổ đầy mồ hôi, nhưng vẫn còn phải đợi nàng chủ động thân cận.

"Nói xấu thần thiếp, hôm phục tuyển vạn tuế gia không được lưu lại bài tử." Quý phi nương nương thân là sủng phi, hiến lời gièm pha cũng không để lại lối thoát.

Bàn tay bao lấy vật đã trướng to đến tím bầm của hắn, mới sít chặt, liền nghe thấy nam nhân kia khàn khàn kêu rên thở dốc. "Trừ vài kẻ cần dùng đến, còn lại đều tùy nàng."

Căm giận dùng sức siết chặt một cái, sắc mặt Tông Chính Lâm liền đại biến, vội vàng ngăn lại động tác của nàng, hai gò má ửng hồng, mồ hôi rơi như mưa. "Đáng chết!" Nữ nhân này công phu tuyệt vời, bị điều giáo quá tốt, để nàng tiếp tục xoa nắn như vậy, thể diện của đế vương như hắn khó mà bảo trụ.

"Còn đợi làm chi?" Hoàng đế bị chữ sắc treo trên đầu, không phải lần đầu chịu thỏa hiệp.

Kiến An đế liền nghiêm mặt, thân thể khó chịu, mắt phượng âm trầm liếc nhìn nàng, liền thấy tiểu yêu tinh dùng ánh mắt ngập nước nhìn qua hắn, thấy thế nào cũng đều khiến hồn xiêu phách lạc.

Bỗng nhiên cười một tiếng, Mộ yêu nữ liếm cánh môi, bưng lấy gương mặt của hắn cười đến mức cả phòng như phát sáng.

"Hoàng Thượng, thần thiếp đã cân nhắc hồi lâu, rốt cục thăm dò ra được quỷ kế của ngài." Kiêu ngạo ngẩng cao đầu, không tiếng động kêu gào hai chữ "Vị Ương". Trước sau trải qua bao nhiêu lăn qua lăn lại, cuối cùng cũng để cho nàng sớm một bước nhìn thấu dụng tâm của hắn.

Quỷ kế? Nàng đúng là có can đảm dám mở miệng. Quả thật không gạt được nàng.

Chống nửa người trên lên, nam nhân tà tà nhướng mi. Dù rất muốn hành động luôn, nhưng giờ phút này vẫn muốn nhìn ngắm thần thái linh động của nàng. Mỗi khi tiểu nữ nhân trở nên phấn chấn, hẳn là đều đẹp đến mức phải khiến tâm trí hắn hướng về.

Đầu ngón tay miêu tả qua gương mặt của nàng, đôi mắt phượng nửa khép nửa hở của hoàng đế tối đi, dụ dỗ nói. "Mưu kế của Trẫm, Kiều Kiều có hài lòng không?"

Ôn nhu ưm một tiếng, Mộ yêu nữ sóng mắt lưu chuyển, tự mình đá tiết khố treo ở trên đầu gối đá sang một bên.

Hài lòng! Không thể hài lòng hơn! So với tự mình động thủ còn khiến cho người khác thấy lạnh thấu xương hơn.

Tông Chính Lâm, nam nhân này một khi ra quyết định, đùa bỡn lòng người tuyệt đối không phải chỉ tàn nhẫn bình thường.

"Thần thiếp có hài lòng hay không, Hoàng Thượng, sao ngài không tự mình thử qua?"

Nữ nhân dưới thân mỹ mâu tràn ngập xuân thủy, miệng nhỏ hé mở hướng về phía hắn mềm giọng ngâm nga. Bàn tay nhỏ bé nâng lên một đôi ngực sữa đẫy đà, hai chân thẳng tắp chậm rãi mở ra trước mắt hắn...

"Ngô." Nam nhân chỉ trầm mê trong một cái chớp mắt, chốc lát sau đã giống như mãnh thú xâm nhập mà vào.

"Muốn chết!"

Mới vừa khoe khoang đã thăm dò ra mưu kế của hắn, tiếp đó liền không dư thừa tinh lực giúp hắn cao hứng. Tông Chính Lâm biết rõ nữ nhân này cố ý khiêu chiến với hắn, lại vô tâm chống cự cam nguyện khuất phục.

Âm thanh trong Tẩm điện làm cho người khác phải mặt đỏ tới mang tai, ánh mắt nam nhân chuyên chú chỉ chiếu ra thân ảnh của một người, vòng eo rắn chắc hung hăng đong đưa.

Có thể hiểu thấu toàn bộ mưu đồ của hắn, chỉ có nàng ngay từ đầu luôn chưa từng nghi kỵ hắn, còn hiểu dã vọng trong lòng hắn.

Nữ nhân hợp ý như vậy, đúng là không phụ hắn khuynh tâm đối đãi.
...

Mia: Sinh xong là có thịt ăn luôn, khếp quá cái đôi này cơ!

Chương 444: Dục vọng

"Thái hậu nương nương, lần sơ tuyển này tổng cộng lưu lại một trăm bảy mươi ba người, trong đó đặc biệt có tư sắc tốt, đều đã ghi vào trong danh sách này." Trần ma ma khẽ khom người, mở danh sách ra đưa tới trước mặt thái hậu của Thường Ninh cung.

Hộ giáp khắc hoa tinh xảo chậm rãi lướt qua tờ giấy Tuyên Thành, trong góc đốt hương an thần bốc khỏi lượn lờ mờ ảo, lập tức trong đại điện trở nên tĩnh đến mức tiếng kim rơi cũng có thể nghe thấy.

"Hai người này, ngươi đã từng đi xem qua chưa? Quả thật là như lời đồn, dung mạo còn hơn Quý phi ba phần?" Một hồi lâu sau, đầu ngón tay của thái hậu rơi vào trên hai cái tên kia, khẽ gật gù.

Trần ma ma sớm đã có chuẩn bị, vừa hồi tưởng lại hôm đó chứng kiến trong vạn tú cung, vừa chi tiết hồi bẩm.

"Vị thiên kim Diêm gia kia, từ nhỏ đã có dáng vẻ mềm yếu, có chút làm rung động lòng người. Mặt như kiều hoa như nước, đặc biệt là một đôi mắt, thẹn thùng e lệ, nhìn liền làm cho người ta thương yêu. Tư thái xinh xắn lanh lợi, trong lúc hành tẩu như liễu yếu đào tơ, vài bước đường liền thở gấp khẽ, hà nhuộm hai gò má." (Mia: của này thì sinh đẻ cái gì, động vào một cái chắc ngất luôn)

Nhíu mày, thái hậu không khỏi thở dài, "Nữ tử như vậy, sao hoàng đế có thể để mắt đến."

Trần ma ma ngẩn ra, ngượng ngùng ngậm miệng. Đúng là bà ta suy nghĩ chưa thấu đáo.

Đương kim vạn tuế gia đâu thể sử dụng ánh mắt tầm thường để mà đo lường được. Nếu không, vị Lệ phi nương nương dung mạo quá mức xinh đẹp kia, cũng không bị Kiến An đế vắng vẻ đến nay.

Vị Diêm gia tiểu thư này không lọt được vào mắt thái hậu, còn một vị khác, không biết có tạo hóa hay không.

"Về phần một vị Du gia tiểu thư khác, lão nô cảm thấy, ở trên người nàng mơ hồ có thể nhìn ra vài phần bóng dáng của Quý phi nương nương. Khuôn mặt cũng không phải là giống nhau, nhưng khi cười rộ lên lại có ba phần rất giống Quý chủ tử. Đều là mặt mày loan loan, trong xinh đẹp lại mang theo linh động, một đôi mắt thì cứ như biết nói. Nghe nói từ nhỏ cũng đã thích đọc sách, có học thức sâu."

"A, người này còn có thể gặp thử xem." Thái hậu chống người đứng dậy đến gần thêm một chút, đem tên của nàng kia tinh tế nghiền ngẫm hai lần."Du Diệu Thương. Tên ngược lại hiếm gặp, nếu đã là dòng chính nữ Du gia nuôi dạy, sáng mai liền kêu đến nhìn xem."

Hướng về phía một phen tâm cơ của nàng ta, gia thế lại cũng không tệ lắm, nếu thật sự có thể học được ba phần bản lãnh của Quý phi, dìu dắt nàng ta thì cũng có làm sao.

Trong Khôn Ninh cung, nữ nhân ngày xưa đoan trang ung dung, hôm nay đã là thần sắc mờ mịt, dung nhan ảm đạm.

Hách Liên thị dùng khăn gấm che miệng rầu rĩ ho khan hai tiếng, ngực bị chấn động phát đau.

"Nương nương, hãy để cho lão nô đi bẩm báo với Hoàng Thượng, thỉnh ngự y đến giúp ngài xem một chút được không?" Phùng ma ma mắt thấy người trên giường bệnh ngày càng gầy gò, trong lòng vừa đau nhức vừa thấy hối hận.

Chủ tử đây là đã mất hết hi vọng, cứng rắn lấy mạng ra để kéo dài a!

Vạn tuế gia rất lạnh tâm, vòng cấm chủ tử một mình ở trong Khôn Ninh cung, một năm cũng khó thấy đến một hồi.

Làm dịu cơn đau trước ngực, Hách Liên thị nhắm mắt lại, duỗi bàn tay tiều tụy ra, chậm rãi kéo áo chăn gấm cao lên cho đến dưới cằm mới buông lỏng ra.

"Lui ra đi, bản cung mệt mỏi." Chữa bệnh xong thì đã sao, lại nhìn hắn sủng ái nữ nhân kia như thế nào ư, hoặc là có nữ nhân trẻ tuổi dung mạo xinh đẹp khác thay thế vị trí nàng ta?

Trong thâm cung, phồn hoa rực rỡ cũng chẳng còn liên quan gì đến nàng ta.

Phùng ma ma còng lưng xuống, len lén lau khóe mắt rồi lùi lại chuyển động bước chân hướng ra phía ngoài.

"Phượng ấn, cũng thay bản cung chuẩn bị đi."

Đáy lòng bỗng nhiên đau xót, hốc mắt ngăn không được chứa lệ. Nhìn lại thân ảnh cuộn mình trong màn lụa, Phùng ma ma nghẹn ngào đáp lại.

Cuối mùa xuân năm Vĩnh Khánh thứ ba, tú nữ mới được tuyển chọn vào cung. Ai lại biết, trong nội cung khiến cho mọi người yêu thích và ngưỡng mộ nhất, lại lạnh lẽo cô hàn, phảng phất giống như ngay cả nắng ấm cũng không chiếu vào cung điện ngột ngạt chán nản này.

"... , mấy vị trên đây, chính là những người tốt nhất trong đám tú nữ này. Sau ngày mai, phục tuyển an bài ở Thường Ninh cung. Vị bên Phía đông kia lên tiếng, nói là lúc này có Tây thái hậu làm chủ, bà ta cũng an tâm. Nghe ý này chắc là sẽ không đi. Chủ tử ngài xem..." Tiếng nói càng thêm trầm thấp, Huệ Lan xoay người lại trừng mắt, té ra bản thân tất cả đều uổng lẩm bẩm một trận?

Lúc Tông Chính Lâm đi vào, liền gặp đại cung nữ bên cạnh Mộ Tịch Dao cầm một quyển danh sách, thở phì phì trừng mắt về phía sạp ngủ. Đúng là ngay cả tiếng thông truyền ở bên ngoài cũng không lưu ý đến.

Lần theo ánh mắt nàng - - tiểu nữ nhân ôm mím nhẹ môi vẻ mặt điềm tĩnh, sợi tóc xõa tung, hơi thở thong thả lộ vẻ ngủ say sưa. Trong ngực là Vinh Tuệ đang ngậm ngón tay, cái đầu nhỏ đội mũ lông đặt ở trên vai nàng, hai khuôn mặt một lớn một nhỏ tương tự nhau, hai má đồng dạng trắng nõn non mịn, gom vào một chỗ, khiến tâm can hoàng đế mềm nhũn.

"Vạn tuế gia, hai cái tâm can để ngài cùng thương yêu, ngài có ngầm vui vẻ không?" Bên tai lại vang lên tiếng tiểu yêu tinh đắc ý làm nũng, kẻ không biết xấu hổ kia chuyên chọn lời hắn thích nghe để nịnh nọt.

Khóe miệng mang theo nụ cười yếu ớt, Kiến An đế đi thẳng vào bên trong, lướt qua Huệ Lan, dè dặt đón lấy Vinh Tuệ từ trong ngực Mộ Tịch Dao.

Bé con lắc lắc đầu, khụt khà khụt khịt hít ngửi thấy là mùi hương quen thuộc, liền chép miệng chui vào trong ngực Tông Chính Lâm.

Động tác nhỏ nào cũng giống nàng!

Bọc thêm chăm ấm ôm lấy Vinh Tuệ, lại giúp Mộ Tịch Dao chỉnh lại góc chăn, ánh mắt Kiến An đế rơi vào trên người tiểu công chúa, phi thường yêu thương.

Huệ Lan sớm đã bị dọa cho phải lui đến một bên. Hoàng Thượng giá lâm, chưa nói bản thân Quý chủ tử không đi ra ngoài nghênh đón, ngay cả nàng là người hầu trong cung này cũng thất thần theo, thực sự là không đúng!

Ngồi luôn xuống mép giường, Tông Chính Lâm thoáng nhìn phía dưới liền đoán được trong tay Huệ Lan cầm thứ gì. Phất tay cho người lui ra, chưa từng phát ra tiếng vang, sợ quáy nhiễu mẹ con nàng ngủ ngon.

Nữ nhân này... Vừa rồi lúc vào nhà xem vẻ mặt đại nha đầu kia của nàng tràn đầy tức giận, chỉ sợ lại là vì tiểu nữ nhân không chịu lắng nghe, ở sau lưng len lén ngủ mất.

Phục tuyển hoàng hậu sớm đã cáo lỗi không thâm dự, dựa theo quy củ, phải nên là nàng làm chủ lưu lại bài tử. Nhớ tới thái hậu cố ý phái người đến, nói rằng lo lắng Quý phi lần đầu lo liệu không đủ kinh nghiệm, muốn ở bên giúp nàng cùng tuyển chọn, hắn cũng chỉ trầm ngưng một lát, cuối cùng không có bác bỏ ý tứ của thái hậu.

Hắn cũng đích thân tới, nữ nhân này còn không xảo trá cậy thế sao? Vậy cứ giúp nàng đỡ eo cũng không sao. Nghĩ đến nàng chắc cũng cảm thấy hắn nhất định sẽ không khiến nàng bị thua thiệt nên mới an tâm như vậy, ôm Vinh Tuệ trốn ở trong Dục Tú cung ngủ say sưa.

Đầu ngón tay khẽ vuốt qua gương mặt Vinh Tuệ, Tông Chính Lâm đưa mắt nhìn ngủ nhan của Mộ Tịch Dao, trong mắt phượng thâm thúy dần dần hiện lên vui vẻ.

Trong Vị Ương cung, trưởng công chúa Tông Chính Trân cũng đang liếc nhìn danh sách, thỉnh thoảng còn nhíu mày, sau cùng khép lại sách ném sang một bên. "Ngươi đừng coi thường những người kia. Đặc biệt là Tạ gia, đang được hoàng đế trọng dụng. Lần này đưa chính thống thứ nữ tiến cung, vị phần nhất định không thấp được. Qua hai ngày nữa chính là phục tuyển, cũng không phải là ai cũng có thể bình yên vô sự đợi đến một khắc kia."

Dịu dàng cười một tiếng, nghe ra nàng ta ý tại ngôn ngoại. Vị Ương quận chúa giúp nàng ta rót một ly trà, bản thân cũng cầm lấy ly trà khẽ nhấp một ngụm. "Người nọ tạm thời không động được vào. Trước tiên giải quyết chuyện trước mắt đã, rồi nói sau cũng không muộn."

Xúi giục nàng trừ khử nữ nhi của Tạ gia? Cũng không nhìn xem tình thế hôm nay như thế nào.

Nàng cùng Tông Chính Trân, chưa chắc đã hoàn toàn đồng tâm đồng lực, không có chút khoảng cách nào. Nữ nhân này vì sao lại chịu mang nàng ta rời khỏi Vọng Khuyết am, không có ai hiểu rõ hơn trong lòng nàng.

Tông Chính Trân muốn mượn tay nàng ta để trả thù Mộ thị, vừa vặn nữ nhân kia vốn cũng là nàng một điểm mấu chốt mà nàng ta càn loại bỏ. Tất nhiên nàng ta sẽ xuất lực, xem như hồi báo ân tình viện thủ ra tay tương trợ của nàng ta. Về phần khác... Còn muốn giở trò dính líu đến triều chính, nàng ta không ngốc đến mức lại đi khiêu khích tính nhẫn nại của đế vương.

Nghe ra ý từ chối trong lời nói của nàng ta, Tông Chính Trân chỉ là cười nếm một ngụm trà.

Nàng thật sự là cố ý xúi giục Vị Ương quấy rầy thế cục của Tông Chính Lâm. Nhưng khổ nỗi nữ nhân này lại quá là khôn khéo, cẩn thận chặt chẽ. Cũng may cũng không vội vã nhất thời, nữ nhân trước mắt có dã tâm khá lớn, nhất định có thời điểm nàng ta thấy không thỏa mãn.

Đợi đến khi đó, chính là lúc nàng sẽ cùng người nọ ước định nội ứng ngoại hợp, hoàn toàn xoay chuyển thế cục.

Ánh mắt hướng về phía Tây, Tông Chính Trân chỉ ngóng trông vị Bát hoàng đệ chưa từng gặp mặt, lại âm thầm truyền tin qua lại kia, dừng có khiến cho nàng ta thất vọng mới tốt...
...

Mia: Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm!

Chương 445: Phục tuyển

Trong Thường Ninh cung, đầu tiên nhìn thấy là nữ tử đứng ở giữa hàng thứ nhất mắt ngọc mày ngài, giống như cất chứa ưu sầu, tốt một cái nũng nịu tiểu mỹ nhân. Đáng tiếc hôm nay vẻ mặt tiểu mỹ nhân không được tốt, có vẻ kinh hoàng.

Hôm nay phục tuyển ngoại trừ Hoàng đế Thái hậu đích thân tới, còn có cả Quý phi, Lệ phi, cùng Trương Chiêu nghi và Tô sung dung.

Giờ phút này không nói vài vị ngồi trên kia nghĩ như thế nào, chỉ riêng mấy tú nữ cùng được gọi tên với Diêm thị đều đang âm thầm kinh ngạc, ngăn không được len lén liếc mắt quan sát nàng ta.

Dung mạo tư thái như vậy, sao lại bị Quý phi nương nương nhàn nhã nói một câu "Trở về dưỡng cho tốt " không hiểu ra sao chặt đứt mất tiền đồ? Dựa vào dung mạo khuynh thành của Diêm thị, nếu thực sự bàn đến, so sánh với hai vị xinh đẹp nhất trong cung kia còn hơn một chút.

Diêm gia đây là được tổ tiên mấy đời phù hộ, không dễ dàng nuôi dạy được ra nữ nhi có dung mạo tốt như vậy, còn phải "dưỡng" thế nào nữa mới tốt?

Thái hậu mặc dù đã có kết luận Mộ thị nhất định sẽ không thích có nữ tử trẻ tuổi dung mạo xinh đẹp hơn nàng tiến cung, nhưng cũng không ngờ tới nàng lại ngay trước mặt hoàng đế, không chút nào che lấp dụng tâm ngăn trở của nàng.

Kiến An đế ngồi ngay ngắn trên long ỷ, đế vương uy nghi sâu nặng. Ánh mắt xẹt qua một lượt trên người sáu tú nữ xếp thành một hàng kia. Đợi đến khi nhìn thấy Diêm thị, nam nhân có chút nhướn nhướn mày, nhưng chỉ một lát liền dừng lại, rồi dời đi chỗ khác.

Đây chính là nữ nhân trong kinh đồn đãi có khả năng sánh ngang với Quý phi, mà có khi còn không kém chút nào?

Chẳng thấy điều đó chút nào!

Một bộ bệnh tật ốm yếu, vẻ mặt nhát gan. Giống như chim sợ cành cong, nhìn xem liền thấy ngột ngạt khó chịu. Không hề tươi tắn thú vị như thịt trong lòng hắn.

Hoàng đế dùng tay phải xoa lên nhẫn, nhớ đến chỗ tốt của nữ nhân bên cạnh, tâm tư từ từ lệch đi.

Vật nhỏ mỗi khi bị chọc nóng nảy, có lần nào mà không giương nanh múa vuốt nhào vào trên người hắn loạn cắn một trận. Cắn cắn như vậy... Không người nào biết được, người từ trước đến nay luôn nghiêm túc như Kiến An đế, vào ngày phục tuyển trong đầu lại hồi tưởng cảnh tượng xấu hổ muốn chết vào đêm hôm trước cùng quý phi nương nương bị sóng hồng lật đổ.

"Hoàng đế cảm thấy được không? Ai gia ngược lại không có nhìn ra Diêm gia tiểu thư có điểm nào không như ý." Một thân tư sản của nữ nhân này, vừa vặn có thể giúp cho nàng ta dùng sắc thị người. Thái hậu mang chút mong đợi, vừa rồi nếu bà ta không nhìn lầm, ánh mắt hoàng đế nhìn nữ nhân này rất không tầm thường. (Mia: ảo tưởng sức mạnh quá đi mụ già)

Tây thái hậu không biết, Kiến An đế bao luôn che khuyết điểm, chưa gặp đã thấy tất cả của Diêm thị đều không vừa mắt, khắp nơi cũng có thể chọn ra điểm xấu. Nên tất nhiên khi vừa nhìn thấy nàng ta sẽ càng chú ý hơn người khác một chút.

Thái hậu nói lời này xem như đãng bác bỏ chủ ý của đặt bài tử xuống Quý phi.

Nét mặt tươi cười của Mộ yêu nữ không thay đổi, trong mắt chợt lóe lên tinh mang. Nàng nói không được, thái hậu cũng không thể ngay trước mặt người khác chèn ép qua cả hoàng đế.

Bên tay trái có Tông Chính Lâm ngăn trở tầm mắt của thái hậu, trong cung này người nàng cần cung kính không bắt bớ được sai lầm của nàng, tâm tư của Mộ yêu nữ bắt đầu lung lay.

Cuộc sống đang thoải mái thật tốt, lại bị gọi tới giúp Boss đại nhân tuyển chọn tiểu mỹ nhân. Từng dãy oanh oanh yến yến thay phiên giày vò ánh mắt của nàng, thay vì để xú nam nhân an toàn nhìn đã mắt sắc đẹp, không bằng duỗi móng vuốt trêu chọc khiến hắn không được sống yên ổn.

Bên này trong lòng Kiến An đế còn ghi nhớ kẻ bất tỉnh tâm kia, bây giờ dư quang lại thoáng nhìn thấy vật nhỏ tròng mắt quay vòng vòng ghét bỏ liếc nhìn Diêm thị, rồi quay đầu lại hướng về phía vạt áo long bào của hắn dò xét nhìn hai mắt, tận lực lưu luyến hai vòng ở giữa hai chân, đang trêu chọc khiến cho bụng dưới của hắn nóng lên, liền gặp nữ nhân kia rụt đầu lại, thẹn thùng e lệ chu cánh môi đỏ au, thấp giọng nỉ non một tiếng gần như không thể nghe thấy.

Đợi đến khi hắn dựa vào bản lĩnh thâm hậu nghe rõ nàng nhỏ giọng lẩm bẩm cài gì, trong nháy mắt huyệt thái dương của Tông Chính Lâm đập liên hồi, hận không thể lập tức bắt lấy nàng hung hăng dạy dỗ.

Lúc này nàng lại vẫn còn có lòng vui đùa ầm ĩ, ý kia là, thân thể của Diêm thị "Không chịu nổi" hắn!

Đồ hỗn trướng! Chẳng lẽ cho là hắn thấy nữ nhân, một lòng chỉ nghĩ đến chuyện kia? Trước mặt mọi người bị tiểu yêu tinh coi là người không sắc không vui, trong lòng vạn tuế gia lãnh túc đoan chính mặc dù căm tức, lại quỷ dị cảm thấy câu "Không chịu nổi" kia của nàng là do được đích thân trải nghiệm mùi vị trong đó, xấu hổ vì bị hắn lăn qua lăn lại quá mức. Nghĩ đến như vậy, nàng đây là đang khen hắn.

Mắt phượng thật sâu liếc nhìn nàng, đáy mắt Tông Chính Lâm ý vị thâm trường. Ánh mắt rơi vào trên kiều đĩnh sung mãn của nàng, tư thái bị dây buộc bên hông khiến cho càng lộ vẻ uyển chuyển, hoàng đế nhàn nhạt đáp lời.

"Nhìn thể cốt yếu, Quý phi cũng là hảo tâm thương cảm." Chẳng những ghét bỏ tiểu mỹ nhân, còn nhớ rõ phải tạo danh tiếng tốt giúp đầu quả tim.

Ánh mắt Mộ yêu nữ sáng ngời, có qua có lại hào phóng vứt cho một nụ cười, xinh đẹp quyến rũ, khiến Kiến An đế khẽ híp mắt phượng lại.

Có nàng ở bên, chuyện tuyển chọn tú nữ không thú vị như vậy cũng miễn cưỡng chịu đựng được.

Diêm thị ngây ngây ngô ngô bị người dìu ra khỏi đại điện, chỉ cảm thấy thiên hôn địa ám, hoảng sợ không biết làm như thế nào cho phải. Trong nhà không tiếc tiền tài giúp nàng ta mời một đống ngườ dạy đến, từ nhỏ đã ngâm thuốc tắm, còn xấu hổ muốn chết tập các lộ thủ đoạn gió trăng. Trước khi chọn tú nữ còn đem mỹ danh của nàng ta truyền đi khắp nơi.

Hôm nay rơi vào cảnh bị đặt bài tử xuống, sau này nàng ta còn  có mặt mũi nào sống trong Thịnh kinh nữa!

Tất cả tú nữ chờ ở bên ngoài, nhìn Diêm gia tiểu thư cước bộ không yên, hồn bay phách lạc thân thể mềm nhũn bị người khác dìu ra ngoài, sắc mặt đều đại biến, trong lòng càng thêm thấp thỏm bất an.

Diêm thị không thể lọt vào mắt hoàng đế, thái hậu sớm đã có dự liệu nên cũng không kinh hãi. Chỉ là khi thoáng nhìn qua Quý phi, trong mắt lại vô cùng âm hàn.

Nữ nhân ghen tị mà lại không khoan dung đọ lượng như vậy, không thể để nàng quấy rối đại sự tiếp!

Một vòng kế tiếp, thái hậu liên tiếp lưu lại ba người, không một chút mảy may để lại đường sống cho người khác xen vào. Quý phi nương nương cười thanh cạn, hoàn toàn không thèm để ý. Chỉ ngẫu nhiên vặn vẹo eo thon thay đổi tư thế, liền dẫn tới ánh mắt của nam nhân bên cạnh lưu chuyển không dời, đối với một đám vướng bận bên dưới, rất nhanh liền mất vẻ hoà nhã.

Nhìn ra vẻ mặt Kiến An đế không kiên nhẫn, thái hậu không biết là do bên cạnh hoàng đế có yêu tinh tác quái, chỉ cho là lúc trước liên tiếp tranh cướp lưu người lại khiến hắn không vui, nên cũng dần dần bớt phóng túng đi. Trong mười người kế tiếp chợt có hai người thấy thuận mắt, hỏi thêm về gia thế, liền thuận tay giúp đương kim lưu lại bài tử.

Cứ như vậy, phục tuyển coi như thuận lợi. Cho đến khi có một vị nữ tử thanh thế cực cao khác đi vào cửa, không ngoài dự đoán của mọi người, Quý phi nương nương quả thật lại làm khó dễ.

"Bắt chước bừa, quả thực buồn cười! Phải chăng khi dễ bản cung thiện tâm, không sợ bị xử lý? Hạng người yêu mị câu nhân như thế, sao có thể vào hậu cung hầu hạ kim thượng!" Bộp một tiếng đặt chén trà xuống, cho thấy là đang nổi cơn giận.

Nàng vất vả lục lọi ra con đường xu nịnh lấy lòng, có thể khiến cho Boss đại nhân vui vẻ mà àm được sủng phi, bị người khác nhặt được tiện nghi không nói, còn muốn mượn chuyện này để giẫm trên đầu nàng làm loạn, quả thực là đáng giận!

Lập tức trong điện liền trở nên yên tĩnh không tiếng động.

Tây thái hậu một hơi nghẹn ở ngực, suýt nữa bị quý phi là cho tức giận đến mức ngã ngửa. Trong điện này bất luận kẻ nào nói lời ấy đều được, cố tình lại là nàng nói ra!

Mọi người đều không phải là mắt mù, ai mà nhìn không ra vị Du gia thiên kim này là tận lực mô phỏng thần thái cử chỉ của Quý chủ tử. Khỏ nỗi lại gặp phải Quý chủ tử có tính tình nhìn mãi không thấu như vậy, trong mắt nửa khong chứa được dù chỉ một hạt cát. Lập tức nói trắng ra.

Sắc mặt Kiến An đế vốn còn hung ác nham hiểm, bị một câu hỏi tội không chút khách khí của Quý phi nương nương dần dần trấn an xuống.

Mọi người liền thấy vạn tuế gia nắm bàn tay ngọc ngà tùy ý đặt ở trên tay vịn của Quý phi, ánh mắt ôn hòa, nhẹ nhàng dỗ dành: "Người có tâm tư bất chính đâu đáng cho nàng phải giận dỗi? Châu ngọc trước mắt, chẳng lẽ trẫm còn không nhìn ra người nào là tốt?"

"Hoàng Thượng..." Mộ yêu nữ nâng khăn gấm chùi chùi khóe mắt, thập phần nhập vai, đầu vai do khóc thút thít mà run lên một cái, rất là ủy khuất.

Tông Chính Lâm ở gần đó, đem vẻ đắc ý do tính kế thành công trong đáy mắt nàng toàn bộ nhìn thấu. Tiểu nữ nhân không chút nào xấu hổ, ngoài miệng vẫn còn đang nũng nịu ấm ức, một đôi mỹ mâu trong suốt thì lại hân hoan sung sướng, tràn đầy đều là tán dương hắn.

Khẽ nhướn mày, đem dáng vẻ xảo trá của nàng ghi tác dưới đáy lòng, hoàng đế đảo mắt nhìn lại nữ nhân dĩ nhiên sắc mặt đã tái nhợt, run lẩy bẩy kia, mắt phượng băng hàn thấu xương.

"Lôi ra ngoài, gọi Du Thành Trọng ngày mai đến ngự thư phòng gặp. Không được trì hoãn, tiếp tục."

Nhận được dụ lệnh của hoàng đế, Tôn công công hắng giọng, cao giọng hát dạ.

"Tuyên, Vị Ương quận chúa, Lư dương quận chúa, Tam tiểu thư Vệ Quốc Công phủ, Lâm Lang huyện chủ, nữ nhi dòng chính cua thế tử phủ Thuận Bình hầu yết kiến - - "
...

Mia: Ôi, đúng là đại khoái nhân tâm!!!

Chương 446: Đòi phần thưởng

Nữ nhân ngồi trên cao thượng thủ trang dung tinh xảo, cung trang màu vàng sáng tươi tắn lóa mắt. Trên búi tóc cài một chiếc trâm phượng bằng ngọc lưu ly làm nổi bật lên mị nhan tinh tế, đẹp đẽ hoa mỹ.

Một bên là Tây thái hậu nghiêm mặt, suy nghĩ một chút, liền đoán được nhất định là vị Du gia dòng chính nữ mấy ngày trước tuyên được triệu bị đặt bài tử xuống, bây giờ trong lòng đang không thoải mái.

Âm thầm nhẹ trào phúng, vị ở Thường Ninh cung này, đúng là cân nhắc "Chu đáo". Bắt bí nàng còn chưa đủ, lại còn muốn nâng đỡ Du thị kia, cũng không sợ tâm tư quá lớn, chọc cho Kiến An đế chán ghét sao.

Không thể không thừa nhận, ngày thường tuy nhìn Quý phi không vừa mắt, nhưng hôm nay vị này lại liên tiếp ra tay loại bỏ hai nữ nhân có dung mạo cực kỳ phát triển, trên việc này, quả thực khiến cho mình được đại khoái nhân tâm.

Hôm nay tạm thời để nàng từ trên cao nhìn xuống, ỷ vào vị phần, dùng ánh mắt đến bắt bẻ để soi xét nàng ta như vậy. Ngày sau... Hừ, ai đạp lên ai còn chưa biết được!

Vị Ương quận chúa theo quy củ hành lễ với mọi người, trong ánh mắt cụp xuống thoáng hiện lên vẻ tung tăng như chim sẻ.

Nhìn thấu đáy mắt nàng ta có vẻ không tình nguyện, Mộ Tịch Dao khẽ nhíu mày, khóe miệng mơ hồ mang cười. Đây là lòng tràn đầy không cam tâm, cảm thấy bị nàng khi dễ đây mà. Bị một nữ nhân có thân thế tầm thường đề lên đầu, nên quận chúa điện hạ cảm thấy ủy khuất. "Chịu nhục" như vậy, thật sự là làm khó cho nàng ta.

Quay đầu lườm nam nhân khuôn mặt lạnh lùng, dáng người thẳng tắp kia một cái, Quý phi nương nương nói cười ríu rít, một đôi mắt khôn khéo xảo trá.

Nam nhân đầy bụng ý nghĩ xấu như vậy, còn có thể dẫn tới một đám oanh oanh yến yến, vừa vặn ứng với câu "Thiêu thân lao đầu vào lửa", đúng là rất lợi hại.

"Hoàng đế, đứa nhỏ Vị Ương này, ai gia liền làm chủ thay ngươi lưu lại. Hai người các ngươi từ nhỏ đã quen biết, tình cảm tất không thể so với người khác." Thái hậu nhàn nhạt mở miệng, ánh mắt nhìn sang phí bên tay phải của Kiến An đế, liền nhìn thấy nữ nhân một thân nhu nhược, ngồi dựa nghiêng ngả không còn hình dáng gì, khóe mắt đuôi mày đều là quyến rũ, ánh mắt nhìn về phía hoàng đế sóng mắt lưu chuyển, hồn xiêu phách lạc. Thái hậu vốn còn chỉ nói sắc bén giấu dao, lúc này lại thật sự buồn bực.

Ở nơi thế này mà lại không cần thể diện, cư xử bỉ ổi như vậy, lễ phép tổ tông ở đâu! Nhìn kỹ tiếp, Tây thái hậu suýt nữa tức giận đến mức phải nôn ra máu.

Khóe miệng Kiến An đế hàm chứa ý cười, trong mắt tràn ra nhu sắc, đúng là không cảm thấy hành vi của Quý phi rất là không ổn, ngược lại còn bị nàng khiến cho vui vẻ!

"Quý phi! Chủ ý này của Ai gia, ngươi xem được không?" Trầm giọng cắt đứt ánh mắt qua lại không tầm thường giữa hai người, thái hậu hận không thể phế đi vị Quý phi họa thủy kia. Nữ nhân không trang trọng như vậy, có tài đức gì mà bạn ở bên cạnh quân vương!

Nghe thái hậu lên tiếng, Kiến An đế vừa vặn đường đường chính chính nghiêng đầu đợi xem nàng đáp lại như thế nào. Nam nhân vẻ mặt chuyên chú, ánh mắt nhìn chằm chằm vào nàng tràn đầy ý tứ hàm xúc, im lặng không nói gì.

Hai người bốn mắt nhìn nhau, lập tức trong điện không hề có tiếng vang nào. Mọi người chỉ thấy Quý phi nương nương giống như là bị nhìn khiến cho cảm thấy không được tự nhiên, khẽ quay đầu, rồi lại cực nhanh nhìn lên một cái về phía Hoàng Thượng, giọng nói nhỏ nhẹ, ôn nhu đáp lời.

"Hồi bẩm lão tổ tông, thần thiếp cảm thấy, ánh mắt của ngài vô cùng tốt, phải nên như thế."

Này... Vị này lại có thể đáp ứng rồi? Mà lại còn là Vị Ương quận chúa nghe đồn là rất thân thiết với hoàng đế? Mọi người đều cảm thấy không thể tin nổi. Sau lại quan sát, đột nhiên phát hiện vẻ mặt của vị chủ tử này không bình thường.

Ngài nói ngài ở cạnh thái hậu không tiện bác bỏ ý tứ của lão tổ tông, thì cũng không cần phải đỏ mặt, trước mặt ở vạn tuế gia bày ra một bộ mềm mại yếu ớt, nhìn xem liền thấy rung động lòng người như vậy chứ? Ngài đây là nhân cơ hội quyến rũ, hay là biến đổi phương thức giả trang nhu nhược khiến vạn tuế gia thương tiếc vậy?

Vừa rồi ngài khí thế hung hăng đặt xuống bài tử của người ta, cũng không phải là cái giọng điệu như vậy...

Triệu ma ma đứng hầu ở sau lưng nheo mắt lại, bị biến hóa trước sau của vị này khiến cho cả kinh không nhẹ. Lại thử đánh giá thêm, được rồi, màn diễn xuất này của Quý chủ tử, làm sao lại thấy quen mắt như vậy?

Mỗi lần chủ tử đánh tính toán muốn thu thập ai, hình như ánh mắt nhỏ kia cùng bây giờ giống nhau như đúc... Len lén liếc Vị Ương quận chúa đang kinh ngạc ngước mắt, sắc mặt dần dần hiện ra vẻ vui mừng một cái, Triệu ma ma bóng dưng cảm thấy, bị chủ tử mở miệng lưu lại bài tử, kết quả... sợ là so với bị đặt bài tử xuống còn càng hung hiểm hơn vài phần.

Người ngoài không có nhìn thấu trong nháy mắt khi Mộ yêu nữ vừa rồi ngước mắt liếc nhanh, nhưng Kiến An đế lại thấy rõ ràng tường tận.

Đáy mắt tiểu nữ nhân tràn đầy tranh công, trong xương lộ ra vẻ nhiệt tình lên mặt, khiến Tông Chính Lâm nhìn thấy mà buồn cười trong lòng. Nữ nhân này, hôm nay nhận lời thái hậu như vậy, đợi đến mấy ngày sau khi hết thảy đều kết thúc, nhớ lại nàng đáp lời hôm nay, sợ là thái hậu còn phải tức giận thêm một hồi.

Tiểu yêu tinh quả thật không phải là người biết sống yên ổn có thể chịu dựng biệt khuất. Cũng được, hắn cũng không nỡ để nàng không vui trong lòng.

Trên đại điện, Kiến An đế khẽ nheo mắt phượng, ánh mắt tối tăm khó hiểu rơi vào trên người nữ nhân mặc trang phục tú nữ, mười ngón tay đan xen, được coi là uyển điềm tĩnh. Một hồi lâu sau, hoàng đế cuối cùng cũng trầm ổn quả quyết, raquyết định.

"Nữ nhi của An thân vương, quận chúa Vị Ương, lưu lại!"

Hung hăng nắm chặt hai tay, Vị Ương quận chúa mừng rỡ như điên. Lại chính là hoàng đế bổ nhiệm!

Cộng thêm thái hậu lúc trước đồng ý, ngày sau tiến cung, còn có ai có thể coi thường nàng ta!

Thái hậu giật mình một lát, không ngờ lần này hoàng đế lại nên lưu loát như thế. Không tự chủ liền lộ ra nét mặt tươi cười, trong ánh mắt nhìn sang bên phải, mơ hồ mang theo khinh miệt.

Như thế nào? Nữ nhân dù có được sủng ái, gặp gỡ tú nữ mới được tuyển chọn, tổng hội sẽ có một hai người mới mẻ có thể khiến hoàng đế động tâm lưu người lại như vậy.

Quân cờ coi trọng nhất thuận lợi trúng cử, thái hậu nương nương hài lòng gật đầu, đảo mắt lại liền thành dáng vẻ hiền hòa.

Vị lão tổ tông có thân phận đủ để áp chế bất kỳ người nào trong cung này chưa từng phát giác, giờ phút này trong mắt phượng của hoàng đế, ở chỗ sâu trong chôn giấu một tia chán ghét.

Sau khi phục tuyển, tổng cộng lưu lại mười bảy tú nữ. Người bị loại hoặc là đỏ mắt khóc lóc, hoặc là lòng tràn đầy nhụt chí. Ngoài cửa Chính Đức, ngày đợi để tuyển chọn đó, hai tỷ muội hình như có chỗ dựa, rả vẻ tài trí hơn người, lúc này đang vô cùng vui sướng, tựa ở một chỗ thân mật nói chuyện.

"Ngu biểu tỷ, lần này hai người chúng ta có thể thuận lợi trúng cử, làm phiền dượng chuẩn bị trước, lại thông qua cửa của thái hậu nương nương. Sau này tiến cung, muội muội nhất định nhớ rõ ân tình của tỷ tỷ, nếu có thể được Hoàng Thượng chú ý, nhất định sẽ không quên một phần của tỷ tỷ."

"Thật là không biết xấu hổ." Chọc nhẹ một cái vào giữa trán nàng ta, nữ tử được gọi là Ngu biểu tỷ dần dần nghiêm mặt. "Hôm nay muội có thể thấy được, Quý phi nương nương ở bên cạnh hoàng thượng, tiếng nói vô cùng có trọng lượng. Còn có vị quận chúa kia, nhìn qua là tầm thường, ngoại trừ khí độ còn có thể, thì cũng chỉ còn có thân thế là đáng kể. Không ngờ tới kim thượng lại bổ nhiệm nàng ta vào cung, không dưng liền cao hơn một bậc so với chúng ta." Cau mày lại, hơi có căm tức.

Đề cập đến người duy nhất được Hoàng Thượng bổ nhiệm trong lúc phục tuyển, hai người đều là rầu rĩ không vui. "Biểu tỷ, người nọ chẳng qua là ỷ vào thủa nhỏ được ở trong cung, so với tỷ muội chúng ta nhiều hơn một thời gian, tình cảm với vạn tuế gia thân thiết hơn một chút. Đợi đến khi vào cung, mọi người đúng là đều có thể thấy mặt vạn tuế gia. Đến lúc đó ai có thể được cưng chiều, rốt cuộc vẫn là dựa vào bản sự riêng."

"Tử Thù nói có lý. Chỉ là sau khi tiến cung, nhất định không được tranh cường háo thắng. Ngày hôm nay thấy, Quý phi nương nương cũng không phải là người dễ trêu chọc vào." Hoàng Thượng đối với vị kia vô cùng cưng chiều, phàm là người cơ trí, lúc phục tuyển ai mà nhìn không ra.

Có thể được đương kim che chở như vậy, sợ là không có nữ tử nào không ao ước.

Quý phi nương nương bỗng nhiên được người khác yêu thích và ngưỡng mộ, lúc này đang bị vạn tuế gia kéo vào long liễn, đè nặng trên người hung hăng hôn xuống.

"Ưm." Nhẹ nhàng đánh vào bộ ngực hắn, Mộ yêu nữ sắc mặt đỏ bừng, khó khăn thở gấp lấy hơi thở.

"Lại không thành thật, trên đường liền xử lý nàng." Nam nhân một tay nắm ở sau thắt lưng của nàng, nhẫn nại một hồi lâu, cuối cùng cũng được dính vào mùi vị của yêu tinh.

Bị lòng bàn tay nóng rực của hắn khiến cho giật mình, Mộ yêu nữ chớp lông mi, nước mắt lưng tròng nhìn chằm chằm vào hắn, thân thể mềm nhũn.

Dáng vẻ thuận theo như vậy, Tông Chính Lâm chỉ cảm thấy thập phần hưởng thụ. "Hôm nay Kiều Kiều rất là nhu thuận." Sờ sờ đỉnh đầu nàng, nam nhân ngậm cánh môi nhẹ nhàng cắn xé.

"Bài tử đặt xuống không tồi." Vạn tuế gia tâm tình sảng khoái, vui lòng tán thưởng.

Từ ngày đó mắt cũng không chớp giúp hắn nạp thiếp, đến hôm nay đã thành vênh váo tự đắc kêu lên "Không lưu", biến hóa nơi đây, Tông Chính Lâm cảm thấy cực kỳ sung sướng. Tiểu nữ nhân ngoại trừ càng thêm hếch mũi lên mặt, cuối cùng còn có tiến bộ. Rất là khó được.

Vạn tuế gia nội tâm thiên vị, lúc này nhìn Quý phi thấy thế nào cũng là yêu thương.
Đây là khen nàng! Ánh mắt Mộ yêu nữ sáng ngời, thăm dò được tính khí hoàng đế, lại càng diễu võ dương oai, được voi đòi tiên.

"Ban phần thưởng!" Nói xong liền lắc lắc thân thể lấn đến gần, ôm cổ hắn kiều kiều mị mị, rất chi quấn người. "Ngài cũng đã khen thần thiếp, ban thưởng là không thể trốn thoát." Sợ Boss đại nhân không chịu, phải nhắc nhở thêm một hồi.

Thấp giọng buồn cười, Kiến An đế ôm tiểu tâm can không cần thể diện này, đáy mắt tràn đầy ôn nhu.

"Lại vừa ý vật gì trong thư phòng của trẫm?" Vật nhỏ cầm lấy hoa hoa thảo thảo bất nhập lưu*, đổi đi không ít kỳ trân dị bảo trong ngự thư phòng của hắn.
(*không theo trào lưu, ý nói không giống ai/gì)

Ánh mắt sáng trong, Quý phi nương nương nhấc chân xoay người áp lên trên người hoàng đế, chống tay lên đầu vai của hắn, kề tai nói nhỏ.

"Bbất luận những thứ khác, chỉ riêng phong hào của quận chúa kia, thần thiếp thay ngài làm chủ một lần, được không?"
...

Mia: Chọc tức cũng phải có mức độ thôi chứ Mộ yêu nữ.

Chương 447: Đế mưu

Bị vạn tuế gia xách đến ngự thư phòng tùy giá, Quý phi nương nương không thành thật cọ đến bên cạnh ngự án, thò cái đầu nhỏ ra như tên trộm nhìn lén Kiến An đế viết chiếu phân phong hơn mười vị tú nữ hôm nay trúng tuyển.

"Nữ nhi của Binh bộ Thượng thư, Ngu Cảnh Lan... Từ nhị phẩm Chiêu dung? Khóe mắt nàng kia có một nốt ruồi son, thần thiếp nhớ rõ nàng. Cho phần vị không thấp, chớ không phải là ngài nhìn thấy có tư thái tốt, nên yếu lòng?"

Quý phi nương nương tự lo nói thầm, hoàng đế khẽ dừng bút lại.

"Di, biểu muội nhà nàng nhìn cũng là tiểu mỹ nhân, sao ngài lại cam lòng ban cho tôn thất? Đúng rồi, dù sao tuổi tác cũng còn nhẹ..." Thập phần tiếc nuối, trong lời nói ý là, hoàng đế không nhìn trúng nha đầu chưa lớn.

Huyệt thái dương của Tông Chính Lâm giật giật, bị kẻ rộn lòng này quấy nhiễu cho không còn tâm tư làm chuyện chính sự. Khẽ nghiêng liếc nhìn nàng, cực nhanh viết xuống mấy hàng chữ, vừa hạ bút lông Hồ Châu, vạn tuế liền gia híp mắt phượng lại, một tay lấy nữ nhân sinh lòng chạy trốn, đang len lén tránh né về phía sau ôm vào trong ngực.

"Không vui trẫm phân phong vị phần cho nữ tử khác?" Hôn nhẹ miệng nhỏ hồng hồng của nàng, Kiến An đế hiếm khi nghiêm túc. Nữ nhân này ít khi giận dỗi quấy rầy hắn xử lý chính sự.

Đế vương từ trước đến nay luôn anh minh, đối với đám tú nữ ít ngày nữa sẽ tiến cung hầu hạ hắn, đương nhiên xếp vào phạm vi chính sự triều đình.

"Có thêm người mới, trong cung rất nhiều quy củ..." Khẽ cắn răng, Mộ yêu nữ không sợ có thêm người, chỉ sợ chỗ tốt tới tay bị phân mỏng đi.

Nằm ở trong ngực hắn, nũng nịu oán hận, lần này có thêm người mới, làm Quý phi, cuộc sống của nàng không biết sẽ căng thẳng khổ sở như thế nào. "Tơ lụa, vàng bạc, than củi, chậu băng, trong cung thần thiếp từ trước đến nay đều là vượt qua định mức. Vừa rồi thái hậu có nói, tính từ lúc người mới vào cung, mọi sự Nội Vụ phủ đều phải dựa theo quy củ mà làm."

Quý phi nương nương không tự kiểm điểm, đối với chi phí xa xỉ ngày thường không cảm thấy có gì không ổn, chỉ một lòng để ý đến ích lợi của bản thân, cảm thấy cần dụ dỗ tốt hoàng đế mới có cuộc sống thoải mái.

"Phần lệ không đủ?" Vuốt ve gương mặt nàng, thầm than một tiếng quả thật là không có tiền đồ. Nam nhân vẻ mặt ôn hòa, từ trước đến nay đối với nàng luôn không yêu cầu quá mức. Chỉ cần ngoan ngoãn ở bên cạnh hắn, ngoài ra kiêu căng một chút cũng không sao.

"Trẫm chia cho Kiều Kiều được không?" Vừa là đa số thời điểm đều an trí ở trong Dục Tú cung của nàng, vậy thì dứt khoát để nàng an tâm, để cho nàng sử dụng thoải mái.

Vừa rồi vẫn còn là đầy mặt u sầu, đợi đến khi vạn tuế gia vừa mở kim khẩu, Quý phi nương nương lập tức biến thành thần thái sáng láng, nhào tới lắc lắc người làm nũng. "Cũng biết ngài là thật tâm yêu thương thần thiếp, không nỡ để mẹ con thần thiếp ăn đói mặc rách."

Phải, không sủng ái như vậy, thì chính là khắt khe, khe khắt nàng. Kiến An đế bị kẻ mặt còn dày hơn tường thành này, nói một đống lời nịnh nọt chọc cho chỉ có thể mặc cho nàng càn quấy. Bị nữ nhân đặt ở trong lòng thân cận ỷ lại như vậy, trong lòng nam nhân phi thường hưởng thụ.

"Kiều Kiều." Bị một yêu tinh không thành thật động đậy ở trên người, niệm tưởng đè nén hồi lâu càng bành trướng thêm. Ánh mắt của Tông Chính Lâm tói đi, trước mắt đều là mấy trò trêu chọc của nàng lúc ở Thường Ninh cung. "Lúc vẫn còn đang tuyển tú, trẫm đã muốn ăn nàng vào bụng."

Bàn tay từ vạt áo thăm dò vào, một lát không ngừng liền leo lên đôi gò bồng ngạo nhân đã nhớ thương hồi lâu. Cúi người dán sát vào cổ nàng, hít sâu một ngụm, mùi thơm trên người cơ thể tiểu yêu tinh say lòng người. "Hương vị vô cùng tốt." Nam nhân say mê tán dương.

Ngày tốt lành được bảo đảm, Mộ yêu nữ tâm tình sung sướng, liền có tâm tư khiến hoàng đế vui vẻ . Bàn tay nhỏ bé cởi nút buộc trên cổ áo của hắn, ngoan ngoãn dán lên ngậm lấy cổ họng hắn nhẹ nhàng liếm láp.

"Ưm." Động tình kêu rên, mâu quang của nam nhân tràn đầy lửa nóng, trên tay khẽ dùng sức xé rách cung trang đẹp đẽ quý giá của nàng. Mắt thấy một mảnh trắng bóng, đỉnh nhọn còn rỉ sữa, Tông Chính Lâm hơi thở thô trọng, vừa mới nhớ lại sáng nay nàng kêu ca trước ngực cực kỳ trướng đau, hắn liền không có ỷ tốt chỉ cấp cho tiểu yêu tinh mặc thêm chiếc áo choàng.

Lúc này vạt áo mở rộng ra, ngược lại thành toàn hắn được chiêm ngướng đủ sắc đẹp. May mà lúc tuyển tú bị người không liên quan chọc cho phiền lòng, rốt cuộc cũng được phân tán tư tưởng. Nếu không, yêu tinh này mang bộ dáng như vậy đến gần trong gang tấc, Kiến An đế hoài nghi, cuộc tuyển tú hôm nay sợ là sẽ không thông thuận.

"Ngồi lên trên." Ngoài miệng có an ủi, dưới thân kia việc nhưng có chút không chịu nổi.

Bàn tay nhỏ bé nghe lời thăm dò vào vạt áo của hắn, tháo dây buộc, còn chưa kịp giúp hắn vén vạt áo lên, liền bị nam nhân kia đỏ ngầu mắt, vội vàng nắm tay nàng vươn vào tiết khố.

"Ưm." Kiến An đế kêu lên một tiếng đau đớn, sống lưng cương cứng. Trên gương mặt tuấn tú hiện ra ửng hồng, đáy mắt đều là khát vọng. "Ngoan ngoãn, sờ trẫm." Vừa dính vào bàn tay nhỏ bé của nàng, như thế nào cũng không nỡ bỏ mùi vị được bàn tay nàng đầy đặn của nàng khuấy động.

Đem Tông Chính Lâm phác thảo đến mức sốt ruột khó nén, Mộ Tịch Dao thở gấp giúp hắn thư giải. Bên tai là hắn trầm thấp khàn khàn nói lời vô vị, nơi mật ngọt bị hắn tùy ý sờ soạng cách tiết khố, Mộ yêu tinh xuân tình rung động, nức nở ói mật.

"Đòi mạng yêu tinh." Thần trí tan rã, lòng bàn tay nam nhân quẹt xuân lộ, vật nóng hổi lập tức lớn thêm một vòng. "Cho trẫm, không đợi được nữa." Ôm chặt eo nàng cởi tiết khố ra, đẩy đầu gối của nàng ra, vật kinh lạc bạo khởi giữa hai chân chân của hắn một khắc cũng không đợi được, đi thật sâu vào bên trong.

"Hí." Hít vào ngụm khí lạnh, Tông Chính Lâm ngước cằm lên, vẻ mặt giống như đau đớn lại giống như sung sướng.

Đột nhiên liền hung hăng ôm nàng cao thấp ra vào, trong lúc đong đưa nữ tử nức nở kêu rên khiến cho lồng ngực hắn phập phồng, hơi thở gấp gáp. "Sung sướng đến cực điểm. Kiều Kiều, ôm chặt trẫm."

Nữ nhân trước mặt nửa thân thể trần truồng, khuôn mặt nhỏ nhắn ửng đỏ, kiều diễm vô cùng. Ẩntình như nước con ngươi kinh ngạc nhìn qua hắn, miệng nhỏ nửa khép nửa mở, khóc thút thít hướng hắn xin khoan dung.

"Hoàng Thượng ngài nhẹ một chút, nhẹ một chút nha!" Ngoài miệng chịu thua, nhưng bên dưới lại dùng lực co bóp hạ thể, hút chặt khiến cho da đầu hắn tê dại.

"Không nhẹ được, trẫm thương nàng." Một tay nắm chặt nơi đẫy đà, vừa khẽ dùng lực, liền làm cho gò bồng trắng như tuyết kia tràn ra sữa tươi. Mắt phượng trực câu câu giống như là dính ở trên, hoàng đế bỗng nhiên thở dốc kịch liệt. "Sáng nay không phải là mới cho Vinh Tuệ ăn rồi sao." Tiểu nữ nhân có nguồn sữa tốt tươi, thật sự là mất hồn.

Hầu kết quay cuồng lên xuống, không còn cố kỵ, Tông Chính Lâm nhắm mắt vẫn cảm thấy tâm thần đều lay động.

Sống lưng tê dại, nam nhân cúi đầu, vùi sâu vào ngực nàng. Giống như là muốn bẻ gẫy vòng eo nàng, bị hắn ra sức kéo vào chỗ kia, Mộ Tịch Dao yêu kiều một tiếng, vẻ mặt hốt hoảng, cảm thấy vật đang ở trong người kia đột nhiên to ra liên tục rung động.

"A - -" gào thét siết chặt nàng mãnh lực dùng sức... Một hồi lâu sau, trong đôi mắt mở ra của nam nhân tràn đầy thỏa mãn.

"Quá mức đẹp."

Trong ngự thư phòng, đế phi hoan hảo một hồi đến tận chạng vạng mới ngừng.

Kiến An đế ôm người leo lên ngự liễn, hạ lệnh đến Hi Hòa điện. Cố Trường Đức nháy mắt, dặn dò tổng quản thái giám đi thu dọn thỏa đáng. Còn bản thân vội vàng đuổi theo phía sau, cúi đầu xuống, đáy lòng khiếp sợ thật lâu không tiêu tan.

Vạn tuế gia đối với quý phi nương nương, thật sự là vô cùng yêu thích. Bên kia vừa mời phục tuyển xong, bên này đã nóng lòng không kịp lôi kéo Quý chủ tử bí mật ân ái.

Triệu người sủng hạnh không nói, lại còn ở trong ngự thư phòng nơi trang trọng như vậy. Có thể thấy được trong lòng vạn tuế gia quả thực rất coi trọng nương nương. Sau cùng còn không chịu thả người trở về, lại ôm đến tẩm điện của đế vương.

Phục tuyển ngày đó được sủng ái nhiều như vậy... tạo hóa của Quý chủ tử, trong hậu cung còn không bị người khác ghen tỵ chết.

Trong ngự thư phòng, tổng quản thái giám đang sai sử người dựng ghế gấm bị đổ dậy, vừa cẩn thận sửa sang lại đống tấu chương bị quét rơi xuống đất thượng đang mở tung ra.

Lau trán một cái, nhìn tình cảnh trong điện, hôm nay chuyện như vậy, không được tiết lộ dù chỉ chút tiếng gió. Uy nghi của Vạn tuế gia quan trọng, thanh danh của Quý phi nương nương lại càng quan trọng hơn.

Thừa dịp tổng quản thái giám xoay lưng, tiểu thái giám đang ngồi chồm hổm trên mặt đất sửa sang lại tấu chương văn thư chợt phát hiện một chiếu chỉ ngự phê* trên mặt đất. Đây là... mấy chữ đứng cuối trang đầu tiên, rõ ràng rành mạch, không phải là Thánh thượng tự viết, mà lại là bút tích uyển chuyển của nữ tử.
(*chiếu chỉ do đích thân hoàng đế viết)

Chữ viết rất thật sự là tốt, nhưng nội dung trong đó, lại khiến tiểu thái giám suýt nữa lên tiếng kinh hô.

Trong kinh đồn đãi là tân sủng của vạn tuế gia, vị chủ tử của Vị Ương cung kia, sao lại thành...

"Tiểu Đức Tử, muốn lười biếng cũng không chịu nhìn một chút xem đây là chỗ nào. Còn không nhanh lên, bị ăn đòn mới biết ngoan ngoãn hay sao." Bị tổng quản thái giám quát cho hai tay run lên, thái giám tên là Tiểu Đức Tử vội vàng nhặt văn thư đặt lên trên giấy Tuyên Thành, chỉ sợ bị người khác phát hiện ra hắn nhìn trộm thánh chỉ ngày mai mới có thể do Cố công công tuyên đọc.

"Tiểu nhân lập tức làm nhanh chóng, nhanh chóng." Khom lưng không dám ngắm loạn bốn phía, Tiểu Đức Tử sợ hết hồn hết vía, cái trán toát ra một tầng mồ hôi.

Trong Thường Ninh cung, Tây thái hậu vừa dùng qua cơm canh. Đang cầm chén trà hoa lài súc miệng, không ngờ Trần ma ma lại vô cùng sợ hãi, vội vàng hoang mang rối loạn vào cửa cho cung nữ lui hết, vài bước tiến lên ngay cả đáp lời đều mang theo run rẩy.

"Chủ tử, việc lớn không tốt! Vạn tuế gia có ý muốn sắc phong Vị Ương quận chúa làm 'Thái bình' công chúa, chỉ hôn cho Khả Hãn của Ô Chiêu Đạt, năm sau sẽ thành hôn!"
...

Mia: Hôm nay bận quá nên hơi muộn tí. Coi như thưởng cho mấy con cú đếm giống ta nha ^^!

Chương 448: Ấm lòng

Đến lúc canh ba. Trên long sàng trong Hi Hòa điện, nam nhân thân hình khôi ngô bao vây lấy thân thể xinh xắn lanh lợi của nữ tử. Tay nắm giữ bộ ngực sữa sung mãn của nàng, cằm rúc vào cổ nàng, hai người da thịt kề nhau, hai chân giao triền.

Cố Trường Đức gấp đến độ ở ngoài cửa điện đi tới đi lui, thực sự không dám trì hoãn thêm, cuối cùng đành xách theo lá gan, hắng giọng hồi bẩm trong điện.

"Hoàng Thượng, thái hậu không tốt. Ngự y đã chạy đến dó. Trần ma ma nói lão tổ tông đã bắt đầu bị sốt nóng lên."

Đôi mắt khép kín của nam nhân đột nhiên mở ra, từ hơi có sương mù đến trở nên trong trẻo chỉ trong một cái chớp mắt. Thái hậu không tốt? Làm sao đột nhiên lại bị phát sốt?

Vừa chống cánh tay lên muốn choàng áo khoác vào, liền thấy vật nhỏ trong ngực vặn vẹo uốn éo thân thể. Trên khuôn mặt nhỏ nhắn do ngủ mà trở nên trắng mịn ấm áp, mơ mơ màng màng mở to cặp mắt, ngây ngốc nhìn hắn, người thì lại chưa thanh tỉnh.

Ôm người vỗ nhẹ sống lưng nàng, Tông Chính Lâm cúi người hôn má nàng. "Ngoan ngoãn ngủ yên, trẫm đi rồi về ngay." Ôn nhu dụ dỗ một hồi, quả nhiên gặp tiểu nữ nhân dụi dụi gối mềm, nghe lời nhắm mắt lại.

Bộ dáng nhỏ bé cực kỳ yêu kiều, khiến trong lòng hắn mềm thành một đoàn.

Ngầm trộm nghe vạn tuế gia nói chuyện phòng trong, ngữ điệu kia quá là nhu hòa, Cố Trường Đức xoa nắm hai bàn tay, đứng hầu ở bên ngoài không ngăn được cảm khái. Vị này có quý chủ tử ở bên, tính tình lạnh nhạt luôn sẽ trơe nên ấm áp hơn vài phần, quá là không dễ dàng!

Cửa điện kẽo kẹt một tiếng nhẹ nhàng mở ra, liền gặp hoàng đế khoác cẩm bào cất bước đi ra. Vội vàng tiến lên phía trước hầu hạ sửa sang lại một phen, rồi đi theo ngự liễn sớm đã chuẩn bị tốt đến Thường Ninh cung.

Mở rộng cánh tay, bàn tay nhỏ bé không mò được người bên cạnh cảm thấy mất hết ấm áp. Mộ Tịch Dao nhắm mắt lại, lúc này mới mơ hồ nhớ lại lúc nửa đêm Tông Chính Lâm hình như có dặn dò nàng là "Đi rồi về ngay." Làm sao đi chuyến này lại mất tung mất ảnh rồi.

Vung màn trướng lên rướn cổ ngó nghiêng, còn kém tầm gần nửa canh giờ nữa là đến thời gian lâm triều. Đúng là thật sự đi một đêm.

"Huệ Lan." Vốn còn muốn gọi Triệu ma ma tiến đến, nhưng ánh mắt lại rơi vào trên chăn gấm hoa văn hình rồng màu vàng sáng, lúc này mới nhớ tới ban đêm hôm qua nàng là bị Boss đại nhân lôi đến Hi Hòa điện . Ma ma đã sớm về Dục Tú cung trông coi mấy đứa bé, lúc này cũng chỉ còn Huệ Lan đứng canh ở bên ngoài.

"Vạn tuế gia đêm qua đi đâu?" Dựa ngồi vào thành giường ôm chăn gấm, khiến Huệ Lan thập phần ngoài ý muốn là chủ tử lại rời giường sớm như vậy, còn không phát cáu.

"Nương nương, giờ sửu Thái hậu nương nương bị phát sốt, Hoàng Thượng được Cố công công hồi bẩm lập tức mang người chạy đến đó. Nghe nói sau nửa đêm đều canh giữ ở trong Thường Ninh cung. Trời vừa sáng liền chỉ đổi triều phục, điểm tâm cũng chưa kịp dùng liền vào triều."

"Thái hậu bị phát sốt?" Mộ Tịch Dao cả kinh. "Ngự y xem qua nói như thế nào? Bây giờ có ổn không?" Có thể khiến Tông Chính Lâm giữ một đêm, sợ là bệnh cũng không nhẹ.

"Nói là bị cảm lạnh, tối qua lại bỏ ăn, đã có tuổi tác, cần chú ý bảo dưỡng. Viện phán đại nhân đã kê đơn thuốc, uống thuốc hai lần, sáng nay cuối cùng cũng hạ sốt."

Không có chuyện gì là tốt rồi. Lão phu nhân nếu thật sự có mệnh hệ gì, toàn cung cao thấp cũng phải cảnh giác.

"Hầu hạ bản cung tắm rửa, rồi đi gọi phòng bếp nấu súp dưỡng sinh mang đến cho cả vạn tuế gia." Boss đại nhân vất vả một đêm, nàng vừa vặn phải săn sóc chu đáo. Không dễ dàng được hắn sủng ái, hoàng đế phải sống lâu trăm tuổi mới tốt.

Trong Thường Ninh cung, trong tẩm điện chỉ để lại Trần ma ma hầu hạ một bên. Không có người ngoài, người vốn nên là mới hạ sốt, lúc này lại chậm rãi mở mắt ra.

"Như thế nào? Trên buổi thượng triều hoàng đế có cho người tuyên đọc thánh chỉ không?"

Trần ma ma vài bước tiến lên, trên mặt nhẹ nhàng mang theo kính phục. "Đâu có thể a. Thân thể của Lão tổ tông ngài bất ổn, vạn tuế gia sao còn có thể vào ngay lúc này sắc phong người mới. Theo lão nô thấy, vạn tuế gia rất hiếu kính ngài, chắc sẽ đợi đến khi thân thể ngài khoẻ mạnh mới hạ thánh chỉ kia."

Vuốt ngực, Tây thái hậu cảm thấy an lòng. Cuối cùng cũng không uổng công nuôi dưỡng đứa con trai này.

"Đáng tiếc một khi hoàng đế đã quyết định chủ ý, ngay cả ai gia cũng không có biện pháp khiến hắn hồi tâm chuyển ý. Mượn bệnh như vậy cũng chỉ có thể kéo dài nhất thời, chuyện Vị Ương tiến cung, đã là không thể " Ngự y nói còn thiếu một đoạn, bà ta đây là nộ hỏa công tâm, cộng thêm cố ý đánh tắm nước lạnh, lúc này mới bị nhiễm bệnh.

Vốn còn muốn giả vờ giả vịt, giả trang đau đầu cũng được, đâu nghĩ đến thân thể lại vô dụng yếu đuối như vậy.

"Ban đêm ai gia phát sốt mơ hồ, bao lâu sau thì hoàng đế đến đây?"

"Lão nô phái người đi thông bẩm Cố công công, chưa đến một khắc vạn tuế gia liền đến. Nghe nói là từ chỗ Hi Hòa điện, bỏ lại Quý phi nương nương vội vàng đi xem ngài."

Lời này vốn là muốn khiến lão tổ tông an tâm. Cho rằng rốt cuộc Hoàng Thượng vẫn là hết sức dè chừng thái hậu nương nương, tránh cho trong lòng chủ tử tích tụ úc khí, luôn lo lắng vạn tuế gia bởi vì chuyện trước đây làm khó dễ Quý phi mà lãnh đạm với Thường Ninh cung hơn vài phần.

Nhưng lời nói đến trong tai thái hậu, lập tức trở thành Quý phi kiêng kỵ người mới vào cung, vừa mới phục tuyển xong, liền vội vàng hoang mang rối loạn bám lấy hoàng đế không tha, còn chạy tới tận tẩm cung của đế vương để quyến rũ nịnh nọt. Nữ tử như vậy, quá là đáng hận!

"Nàng đã có lá gan giựt giây hoàng đế để Vị Ương đi hòa thâ ở xa, làm hỏng một phen mưu tính của ai gia. Chính phải lết cái thân già này, ai gia cũng muốn nàng ta không được yên!" Lời nói vừa âm hiểm vừa sắc bén, vốn là còn mang bệnh, lại còn lên cơn tức như vậy, vẻ mặt thái hậu liền hiện ra màu đỏ, hơi thở cũng trở nên dồn dập.

Ngự thư phòng có được tin tức rất rõ ràng. Phong hào kia của Vị Ương, chính là do nữ nhân kia tự tay viết. Nếu nói chuyện này hoàn toàn không liên quan đến nàng, Tây thái hậu có thế nào cũng không tin.

Lúc trước hoàng đế rõ ràng đối với Vị Ương không hề thờ ơ, lúc này đột nhiên lại đổi chủ ý, sợ là Mộ thị thấy hoàng đế đối với Vinh Tuệ mới sinh ra cực kỳ sủng ái, nên mượn chuyện này mà thi triển thủ đoạn.

"Muốn đuổi Vị Ương đi xa, đừng mơ tưởng ai gia để nàng ta toại nguyện!" Dùng lực vỗ lên sập ngủ, thái hậu khàn giọng, nhưng mâu quang âm lãnh đáng sợ.

"Đi, truyền Kính vương vào cung. Ai gia ngược lại muốn nhìn một chút, như vậy còn không ngăn cản được hoàng thượng chắc!"

Mộ Tịch Dao không biết, một tờ thánh chỉ chưa kịp tuyên đọc, dĩ nhiên đã dẫn tới thái hậu phi thường kiêng kỵ nàng. Bây giờ đã đem nàng hận đến cực điểm, dù phải giày vò bản thân, cũng muốn gọi nàng phải khó chịu theo.

Ngoài cửa Ngự thư phòng, Cố công công nhìn Quý phi nương nương ngồi kiệu nhỏ đi đến, vội vàng bày ra khuôn mặt tươi cười nghênh đón.

"Hoàng Thượng đã dùng cơm canh chưa?" Bước chân không ngừng, Mộ Tịch Dao nói giọng nhu hòa, đối với người đắc dụng của Tông Chính Lâm từ trước đến nay đều thập phần hữu lễ.

Nghe Quý phi nương nương hỏi lời này, Cố công công lập tức tỏ vẻ khổ sở. Ánh mắt thoáng nhìn tiểu cung nữ sau lưng Quý chủ tử cầm theo hộp cơm, lúc này mới bừng tỉnh hiểu ra, đảo mắt liền ưỡn cái gương mặt già, tươi cười nghênh đón.

"Vạn tuế gia từ sáng sớm hôm nay chưa có hạt gạo nào vào bụng, hình như là trong lòng có chuyện. May bây giờ có ngài tự mình đưa cơm canh đến, chắc hẳn vạn tuế gia đã sớm mong Quý chủ tử ngài tới."

Miệng lưỡi đúng là trơn tru nhiệt tình! Mộ Tịch Dao buồn cười tiếp nhận hộp cơm trên tay Nhược Lan, thông truyền cũng miễn, xoay người vào bên trong, nhưng trên mặt đã dẫn theo vẻ ngưng trọng.

Hắn xưa nay đều chú ý đến sức khỏe. Sao tự dưng lại phát cáu, đúng là ngay cả cơm canh cũng không thèm dùng?

Trong chính điện không thấy người, phóng nhẹ cước bộ vòng qua bình phong, lúc này mới nhìn thấy nam nhân mặc bào phục màu đen, hai mắt khép kín, gối lên cánh tay nằm nghiêng trên giường gấm, chỉ đắp hờ chiếc chăn lông trên đầu gối.

Cởi bỏ miện quan, nam nhân duỗi thẳng chân, dù nhắm hai mắt lại, lông mày vẫn khẽ chau lại.

Đáy lòng trầm xuống, lần thứ ba.

Đây là lần thứ ba Tông Chính Lâm ở trước mặt nàng lộ ra dáng vẻ mệt mỏi lại ẩn nhẫn tức giận như vậy.

Để hộp cơm xuống, Mộ Tịch Dao đi vòng qua phía sau hắn, xoa hai tay vào nhau rồi khẽ hà hơi cho ấm lên, sau đó đặt ngón tay lên huyệt thái dương của hắn, nhẹ nhàng ôn nhu xoa bóp.

"Thần thiếp thấy ngài rất mệt mỏi. Bây giờ xoa bóp cho ngài, rồi hầu hạ dùng cơm, sau đó đi nghỉ một lát được không?"

Tuy là nhắm hai mắt lại, ngón tay ấm áp của nàng vừa thận trọng đụng chạm vào hắn như vậy, Tông Chính Lâm há lại sẽ không biết. Mi tâm được nàng dịu dàng vuốt lên, đầu ngón tay đầy đặn của tiểu nữ nhân chậm rãi xoa bóp thái dương của hắn.

Nếu nói về tay nghề, sợ là ngay cả cung nữ tầm thướng cũng không bằng. Hoàn toàn vô chương vô pháp, vừa vặn phụ họa cho việc nàng không học vấn không nghề nghiệp, tính tình lười biếng tập luyện. Nhưng hết lần này tới lần khác dù là vật nhỏ như vậy, từ lúc nàng mang theo một thân hương thơm ngọt ngào ấm áp đến gần, liền khiến lạnh lẽo trong lòng hắn dần dần tan ra.

Bàn tay nhỏ bé đang một lòng hầu hạ bị hắn cầm ngược lại, Mộ Tịch Dao khẽ nghiêng người cúi đầu nhìn sang, vừa vặn chống lại ánh mắt thâm thúy của Tông Chính Lâm.

"Không được sao?" Bĩu bĩu môi, thân thể vặn vẹo như bánh quai chèo. Giống như là không đồng ý với nàng, nàng liền trở mặt.

Động lòng người như vậy. Dụng tâm của nàng, hắn tình nguyện hưởng thụ.

Cánh tay khẽ dùng lực, lôi người ngã vào trong ngực. Hôn cánh môi chu lên cao của nàng, gương mặt vốn cứng ngắc của nam nhân cuối cùng cũng lộ ra ôn nhu.

"Cùng trẫm một đạo."

Có nàng làm bạn, an ủi lòng trẫm.
...

Mia: Thế quái nà mà cuối tuần còn bận hơn ngày thường không biết nữa.

Chương 449: Tranh phong

"Hoàng Thượng, thái hậu bị bệnh, thần thiếp không cần đi thăm hỏi sao?" Đã là lần thứ hai nhắc tới chuyện này trước mặt Tông Chính Lâm. Không ngoài dự đoán, nam nhân này vẫn lãnh đạm như cũ, ôm eo nàng im lặng không nói.

Vươn tay giúp hắn cài nút cổ áo, rồi sửa sang lại túi thơm bên hông một phen. Bên trong đó cất chứa phương thắng mấy năm trước nàng đích thân viết, màu sắc tươi sáng xinh đẹp đã bị phai nhạt đi, nhưng hắn vẫn luôn mang theo bên người, nghĩ đến đó trên mặt liền có chút nóng lên.

Thấy nàng cúi gằm đầu, vuốt ve túi thơm đến xuất thần, Tông Chính Lâm nhướn mày lên, cúi người ghé vào bên tai nàng, giọng nói nam nhân êm dịu, cúi đầu mang theo trêu chọc: "Trẫm còn chưa đi, sao Kiều Kiều đã bắt đầu nhớ thương rồi?"

Cắn thùy tai bạch ngọc của nàng, Kiến An đế có mỹ nhân trong ngực thấy rất thỏa thích. "Tối hôm nay về muộn một chút, ngoan ngoãn ở trong cung thay trẫm nuôi dạy Vinh Tuệ. Cẩn thận một chút, đừng chọc con khóc. Hử?" Âm cuối giương nhẹ, nam nhân vây khốn nàng tùy ý trộm hương vẫn không quên trong Dục Tú cung còn có một đầu quả tim khác khiến hắn nóng ruột nóng gan.

Nam nhân này... Hờn dỗi nhấc chân, vừa vặn rơi xuống trên mũi giày của hắn nhẹ xoay nghiền.

Boss đại nhân ngài quá thiên vị. Khó trách dẫn đến nhi tử phải đỏ mắt.

Cố công công đứng chờ ngoài cửa đại điện, vốn đã thấy Quý chủ tử tiễn người đi ra. Sao đảo mắt lại ôm vào một chỗ, ngọt ngào hư bôi mật ấy... Lúc này chỉ có thể nhu thuận phục tùng coi như không nhìn thấy gì.

Dư quang bỗng nhiên thoáng nhìn thấy chiếc giày gấm thêu uyên ương hiên ngang giẫm lên giày vàng hoa văn hình rồng để thượng triều của vạn tuế gia, Cố công công giật mình trong lòng, khóe mắt không ngừng co rúm. Quý chủ tử ơi, ngài liếc mắt đưa tình như vậy, ngay cả long chân của vạn tuế gia cũng dám giẫm đạp, chủ tử gia không trách tội, trong lòng nô tài thì sợ đến phát cuồng.
Giữ chặt cánh tay để nàng ổn định lại, đem kiều thái của tiểu nữ nhân thu hết vào mắt, Kiến An đế cảm thấy hưởng thụ, ngoài mặt vẫn phải cố kìm nén gian nan duy trì uy nghi của đế vương. "Không có quy củ."

Xoay người đón lấy Vinh Tuệ từ trong ngực Triệu ma ma đứng chờ một bên, ôm tiểu nữ nhi, sờ sờ mái tóc vừa đen vừa sáng của bé con, cực kỳ từ ái vuốt ve khuôn mặt nhỏ nhắn vừa mềm mại vừa láng mịn của Vinh Tuệ.

Quả thật giống nàng.

Đang đắc ý bộ dạng của Vinh Tuệ rất tốt, lại bị bé con nghiêng đầu dùng miệng ngậm chặt đầu ngón tay, mút chùn chụt.

Này... Vẻ mặt Hoàng đế hơi cứng ngắc, có vẻ lúng túng.

"Sợ là đã đói bụng, hay là giao do thần thiếp ôm. Đưa ngài ra cửa liền trở về cho con ăn." Đưa khăn gấm của mình cho hắn, giúp hắn giải vây. Mộ Tịch Dao ôm nữ nhi cung tiễn hắn rời đi.

Trên Ngự liễn, Tông Chính Lâm lau ngón tay, thuận tiện đem khăn lụa nàng đưa cho cất vào túi trong tay áo. Lúc ngẩng đầu lên, trong mắt phượng là ẻ trầm ngưng, nhu sắc vừa rồi không còn tung tích gì nữa.

Kính vương cho mời...

"Chủ tử ngài xem, nếu không tặng chút dược liệu quý cho Thường Ninh cung cũng được. Ít nhất có bày tỏ tâm ý, người khác cũng không thể nói gì hơn."

Cho Vinh Tuệ bú xong, bé con híp mắt không còn khí lực, đang gật đầu buồn ngủ. Triệu ma ma ôm tiểu công chúa vỗ lưng tiêu thực, trong lòng còn ghi nhớ đến thái hậu.

"Thôi, dứt khoát trong cung cũng không phải chỉ một mình bản cung không thể gặp mặt thái hậu. Lệ phi cùng Vị Ương quận chúa không phải cùng bị từ chối đứng ở ngoài cửa sao. Nếu Hoàng Thượng đã nói đừng đi quấy rầy thái hậu tĩnh dưỡng, thì hết thảy cứ nghe lệnh làm việc là được." Hai mẹ con này chẳng biết tại sao lại náo loạn nảy sinh mâu thuẫn, Mộ Tịch Dao còn chưa suy nghĩ thấu triệt.

"Kêu phòng bếp buổi tối làm nhiều thêm vài món ăn thích hợp. Hôm nay Vạn tuế gia cùng Kính vương điện hạ đến Kinh Giao săn bắn, nhất định là có thể săn được món ăn dân dã. Đã lâu không được nếm món ăn tươi sống, hôm nay sẽ có lộc ăn. Thành Khánh, Thành Hựu tan học vừa khéo có thể đúng lúc."

Nói đến cái ăn, ánh mắt của Quý phi nương nương liền phát sáng. Triệu ma ma thấy chủ tử đảo mắt liền đem Thường Ninh cung quẳng ra sau đầu, lại là dáng vẻ tràn trề sinh khí, cũng chỉ đành thở phào nhẹ nhõm theo.

Cũng đúng, có vạn tuế gia che chở, Quý chủ tử nhiều tử nhiều phúc, ăn uống không lo, sao còn phải không dưng lo lắng mấy chuyện phiền nhiễu khác cho phí tâm.

Trong Dục Tú cung hoà thuận vui vẻ, Mộ yêu nữ khó được nghe lời ở trong cung tập trung tinh thần săn sóc Vinh Tuệ. Khổ nỗi nàng không thêu dệt chuyện , hết lần này tới lần khác chuyện lại tìm tới tận cửa.

"Thái hậu tuyên triệu?" Tiễn Trần ma ma đi ra ngoài, Mộ Tịch Dao thả ra quyển sách trong tay, cau mày lại.

Tông Chính Lâm vừa mới rời cung, thái hậu còn chưa lành bệnh. Chính là ngay cả Vị Ương quận chúa được "Chào đón" nhất cũng ngăn cản ở ngoài cung, lúc này lại gọi nàng đến thị bệnh tật... trò này, rất quen thuộc!

Xem xét đồng hồ nước, cách buổi trưa còn tầm hơn nửa canh giờ. Triệu ma ma lộ vẻ lo lắng, cho thấy cũng là xem ra trong chuyện này có điều bất thường.

Chậm rãi bước đi đến gương trước ngồi xuống, gọi Huệ Lan một lần nữa chải lại kiểu tóc. Mộ Tịch Dao dùng đầu ngón tay lướt qua tất cả đồ trang sức đeo tay trên trang đài, trong đôi mắt trong trẻo ẩn sâu suy nghĩ.

Mơn trớn tóc mai, chọn lấy chi ít ngày nữa trước hắn mới cho bạch ngọc ngọc lưu ly trâm. Ngọc Lan khắc hoa, càng khảm phỉ thúy. Đơn giản đẹp đẽ quý giá, giá trị xa xỉ.

Có một số việc, cuối cùng tránh không khỏi. Hắn không có ở đây, cũng tốt. Thay vì lui về phía sau ba năm ngày bị quấy rối thanh tịnh, không bằng hôm nay vén lên mà nói.
Kính vương... dụng tâm của Thái hậu không thể bảo là không sâu.

"Nương nương, xiêm y ngài muốn bộ màu hồng đào với áo không bâu tím, hay là bộ tú sam đối thân * mới làm?" Cầm cung trang chủ tử thích mặc nhất, Nhược Lan suy nghĩ chắc phải mặc bộ nào có màu sắc trắng trong thuần khiết mới tốt.
(* chiếu áo thêu họa tiết có hai vạt đối xứng cân nhau)

Xuyên thấu qua gương đồng nhìn thấy Vinh Tuệ đã dựa vào đầu vai Triệu ma ma ngủ say, Mộ Tịch Dao nhướng cao mày, chống khuỷu tay nhàn nhạt lên tiếng. "Chuẩn bị cát phục*, nếu đã nói rõ triệu Quý phi đến thị bệnh tật, thì hãy để cho toàn hậu cung đều nhìn một chút, bản cung đây là đến Thường Ninh cung - - làm tròn hiếu đạo."
(*Cát phục: Loại trang phục tượng trưng cho điều tốt lành, tạo không khí vui mừng...)

Phủ Kính vương, người vốn nên đích thân nghênh đón ngự giá ở ngoài cửa Thừa Càn, lúc này lại bị Vệ Chân ngăn ở trước cửa viện không cho xuất phủ.

"Vệ đại nhân này là ý gì? Chẳng lẽ không biết hôm nay Bản vương có ước định với Hoàng Thượng, muốn đến Kinh Giao săn bắn sao?" Vẻ mặt của Tông Chính Vân không hề vui vẻ. Bị tên thị vệ cản ngay trước mắt, thể diện của thân vương còn để ở đâu.

"Thứ cho vi thần mạo phạm, kính xin vương gia đợi một lát." Vệ Chân lĩnh hoàng mệnh, dù bị vị này dí đao vào cổ cũng không dám lui nửa bước.

Kính vương phi thấy song phương giương cung bạt kiếm, đang muốn tiến lên khuyên bảo, dư quang vừa vặn liếc thấy phía trước có người sải bước mà đến, long bào miện quan màu vàng sáng, vẻ mặt nghiêm nghị.

"Hoàng... Hoàng Thượng?" Quá sợ hãi, ngự giá đích thân tới, lại còn không có ai thông truyền?

Vệ Chân xoay người lại thấy vạn tuế gia đến, vội vàng lui sang một bên, cung kính cúi đầu. Ánh mắt Kính vương vừa chống lại người nọ đang đi đến, thấy một đôi mắt phượng thâm trầm đen thui trên khuôn mặt lạnh lùng của hắn, ý tứ hàm xúc trong đó phức tạp khó tả. Chỉ vừa thấy mặt, liền biết chuyện hôm nay có biến cố. Thật sâu thở dài một hơi, Kính vương vuốt hai tay, trong nháy mắt lại thành dáng vẻ bất cần đời.
Mẫu hậu a, cho dù ngài đã dốc lòng căn dặn, nhi thần cũng đã đem hết tất cả vốn liếng ra, thì vẫn bị vị này nhìn thấu. Không đủ lực, chuyện kế tiếp, sợ là còn phải bị hắn oán trách một hồi.

Gương mặt tuấn tú của Kiến An đế bình tĩnh, vừa ngước mắt lên, liền khiến Kính vương chỉ có thể gượng cười vài tiếng, ngoan ngoãn đi the phía sau đến thư phòng.

Kính vương phi bất đắc dĩ lắc đầu. Xem cho tới bây giờ, đâu còn không đoán ra chuyện hôm trước thái hậu nương nương kêu Vương gia làm, hôm nay đã rước lấy vạn tuế gia tức giận.

Sắc mặt vừa nãy của Hoàng thượng, nàng chỉ là len lén liếc mắt, liền thấy rợn cả người, cực kỳ sợ hãi. Có thể khiến vị này cùng Thái hậu nương nương nháo không thoải mái... Trong hậu cung, cũng chỉ có một mình nàng ấy mới có bản lãnh này.

Xem Hoàng Thượng hôm nay âm thầm giá lâm vương phủ, rõ ràng là không muốn đem việc này làm lớn. Dàn xếp ổn thỏa, hơn phân nửa vẫn là cố kỵ thanh danh của nàng. Được đế vương ân sủng như vậy, nếu nói không hâm mộ, thì nhất định là trái lương tâm.

Trong Thường Ninh cung, Quý phi Mộ Tịch Dao mặc cát phục, lúc này đang cười nhẹ nhàng, một đôi thủy mâu ba quang mênh mông, sáng chói sinh huy.

Lòng bàn tay củaTriệu ma ma ướt đẫm mồ hôi, nhìn thấy nụ cười bên môi Quý chủ tử, không hiểu sao lại rùng mình một cái. Xong rồi, lời vừa nãy của thái hậu, sợ là đã chọc cho vị này vô cùng tức giận.

Quả nhiên, mọi người liền nghe thấy Quý phi nương nương nhẹ giọng , khẽ nghiêng người, giống như là tự tháy thất lễ hỏi lại một lần nữa.

"Lão tổ tông ngài mới vừa nói muốn ban một mối hôn sự cho Vị Ương quận chúa, kết duyên với ai, thần thiếp còn chưa nghe rõ." Nếu không phải còn cố kỵ thân phận, giờ phút này Mộ yêu nữ hận không thể phất tay áo rời đi.

Đây là coi thường nàng bây giờ đang trong hoàn cảnh "Một cây chẳng chống vững nhà"*, muốn giải quyết dứt khoát, quyết định xong hôn sự này mới cam tâm sao?
(*ý nói không có hoàng thượng, chỉ có mình Mộ yêu nữ không làm được gì)

Dù sao cũng đã chìm nổi ở trong cung vài thập niên, ánh mắt của thái hậu sắc bén, không cho khước từ chút nào. "Không cần ngươi vất vả. Hôm nay ai gia gọi ngươi đến, chỉ là lên tiếng chào hỏi trước. Lát nữa thái giám sẽ mang ý chỉ của ai gia đến Mộ phủ tứ hôn."

"Vị Ương là một người tốt. Chỉ cho huynh trưởng của ngươi làm chính thất, đây là giúp Mộ phủ nhà ngươi tăng thêm thể diện. Nữ nhân trước đó mới cưới vào nhà, cho vị phần bình thê cũng không tính bôi nhọ nàng."

Bốn mắt nhìn nhau, nụ cười treo trên bờ môi của Mộ Tịch Dao dần dần biến mất.

Hóa ra là như thế! Sớm nên nghĩ đến. Mấy kẻ làm nhiệm vụ trong Ngự thư phòng cũng không sạch sẽ.

Bị cảm lạnh phát sốt... Thật sự là đúng lúc. Hôm nay, thái hậu đây là đang trả thù cho hả giận, tự biết chuyện Vị Ương tiến cung là vô vọng, liền tính kế khiến một nhà già trẻ cả Mộ phủ của nàng đều khó chịu.

Nữ nhân giỏi tâm kế như vậy, mà lại còn có tình ý với Tông Chính Lâm, ở trong mắt người khác, chính là bị Mộ Tịch Dao nàng dốc hết sức lôi xuống ngựa. Lòng mang oán hận sâu nặng, nếu thực sự nàng ta gả cho Mộ Cẩn Chi, có thể nghĩ Mộ phủ vĩnh viễn không có ngày lành!

Thật là mưu đồ ác độc.

Mộ phủ nhà nàng chỉ có mình Mộ Cẩn Chi để truyền thừa hương khói. Nếu để Vị Ương kia gây rối từ bên trong, con trai trưởng không có hi vọng, sợ là ngay cả thiếp thất di nương cũng đừng mơ tưởng lưu lại được một trai nửa gái. Đây là muốn Mộ gia tuyệt tử tuyệt tôn sao?

Tâm hoả vùn vụt bốc lên, cuối cùng cũng nhìn thấy vẻ mặt hiểm ác của nữ nhân đứng đầu hậu cung này.

Thấy Mộ thị không còn nét mặt tươi cười, trong lòng Tây thái hậu cực kỳ thống khoái. Tiện nhân, bám lấy con trai mà ta, độc chiếm thịnh sủng. Hôm nay phải dể nàng nếm thử quả đắng.

Để Trần ma ma hầu hạ dùng một ngụm trà, thái hậu lau khóe miệng, nhất phái hiền hoà dặn dò nàng. "Chuyện tốt tới gần, lễ vật của ai gia tuyệt đối không ít được. Nơi này cũng không cần ngươi phải hầu hạ, quý phi trở về sớm đi, không nói trước mai này Mộ phu nhân sẽ tiến cung bào tin vui cho ngươi, cả nhà đều rất vui vẻ."

Rất vui vẻ? Ngài sợ là hận không thể Mộ phủ gà chó không yên mới tốt.

Kìm nén cơn tức, Mộ Tịch Dao lườm chén trà trong tay một cái. Đưa tay nâng chung trà lên, giống như là không nghe ra ý đuổi người trong lời thái hậu, chỉ an lặng yên tĩnh nhấp nhẹ ngụm trà, trong đôi mắt xụp xuống hiện hàn quang lạnh thấu xương.

Vì nam nhân kia ngày ngày dụ dỗ khuyên "Chớ có hồ nháo" "Ngoan ngoãn nghe lời", nên đây là thấy nàng thu liễm tính tình trpr nên dễ bắt nạt hay sao?

Triệu ma ma đang kinh hồn táng đảm, chỉ sợ chủ tử khi cơn tức đi lên không quan tâm ngó ngàng vỗ bàn chống đối. Vạn tuế gia cũng không ở trong cung, thái hậu ra lệnh một tiếng, có rất nhiều biện pháp trừng trị bắt người.

Thật sự ứng với câu sợ điều gì sẽ gặp điều đó.

Có chút bất đồng chính là, mọi người chỉ nghe Quý phi nương nương khẽ cười một tiếng, gọi cung tỳ rót thêm nước trà, chỉ bớt thời giờ ngước mắt lên, rồi rất nhanh lại cúi đầu vê nắp chén, rất là lịch sự tao nhã thưởng trà.

Sau đó nói một câu khiến mọi người đều kinh ngạc đầu óc choáng váng, suýt nữa chân đứng không vững.

"Lão tổ tông có ý tốt, thần thiếp xin lĩnhtấm lòng. Nhưng mối hôn sự này, thứ cho thần thiếp không thể đáp ứng. Nếu đã nói không hợp, vậy thì ý chỉ kia của ngài, tốt hơn là suy nghĩ một chút chuyển cho nhà khác cũng được."


Mộ yêu nữ bị người khác ức hiếp đến trên đầu, móng vuốt bớt phóng túng hồi lâu, cuối cùng cũng lóe hàn quang lộ ra trước mặt người khác.
...

Mia: cái chương này sôi máu ghê, mau sang chương sau cho giải tỏa.

Chương 450: Con át chủ bài

Trong Thường Ninh cung lặng im một mảnh. Ngoại trừ Quý phi nương nương dù bận vẫn ung dung thay đổi tư thế, ngay cả thái hậu cũng giật sững mình một hồi lâu mới hoàn hồn.

Kháng chỉ bất tuân! Hai chân của Triệu ma ma run lên, không thể ngờ tới, chủ tử phạm sai lầm, còn bay thẳng về phía tội danh chém đầu.

Ngay trước mặt rất nhiều người như vậy, dù vạn tuế gia có thiên vị như thế nào, chuyện này cũng không đè ép xuống được .

"Ha ha ha, tốt, rất tốt!" Sắc mặt Tây thái hậu đỏ bừng, vốn nên là tức giận nàng vọng tự phạm thượng, lúc này lại được ngạc nhiên mừng rỡ ngoài ý muốn, cười lớn ra tiếng.

Quả nhiên như Trần ma ma nhắc nhở, Mộ thị tuy có khôn khéo, cũng vẫn còn Mộ phủ để dễ dàng uy hiếp bắt bí nàng.

"Ai gia ở hậu cung vài thập niên, hôm nay mới đượcmở rộng tầm mắt. Trong mấy ngàm năm của Đại Ngụy, quy củ do tổ tiên đã định ra không chấp nhận để ngươi làm càn! Người đâu, đem kẻ bất kính bất hiếu cãi lời ý chỉ này, bắt lại cho ai gia!"

Xảo trá như nàng, cũng có thời điểm phạm hồ đồ. Tây thái hậu thế khí dâng cao, hung uy hiển hách.

Vẻ mặt Triệu ma ma như tro tàn, dang hai tay bảo hộ trước người Mộ Tịch Dao."Cầu xin lão tổ tông thứ tội. Quý chủ tử đây là hậu sản mắc chứng động kinh, đầu óc không thanht ỉnh, kính xin thái hậu niệm tại tình cảm với mấy vị điện hạ mà khai ân."

Nói xong liền muốn quỳ xuống dập đầu, không ngờ cánh tay lại bị người đang ngồi vững vàng nâng lên, làm thế nào cũng không để bà quỳ xuống. "Thân thể bản cung cực kỳ khoẻ mạnh, nếu ma ma thấy mệt mỏi, tự đi ra cửa nghỉ ngơi đi."

Động kinh? Nàng ngược lại hận không thể bị động kinh, thống khoái ở Thường Ninh cung nào loạn một hồi. Đáng tiếc thống khoái nhất thời không sánh bằng tự tại cả đời, lúc này cứ để bà ta đắc ý, lát nữa, ai phục ai còn không biết được!

"Ai gia thấy nàng thanh tỉnh hơn so với bất cứ ai khác." Nữ nhân này càng trấn định tự nhiên, xem tại trong mắt bà ta, càng khiến cho người hận thấu xương. "Còn không đem nàng kéo đi ra ngoài, trượng trách sáu mươi đại bản, không được nhẹ tay!"

Sáu mươi đại bản! Ngay cả một tráng hán cũng tuyệt đối khó chịu đựng được. Thân thể Quý phi mảnh mai như thế, sợ là mười gậy cũng không chịu nổi.

Đây là định trực tiếp giết nàng đây mà! Mộ Tịch Dao ngước mắt cẩn thận nhìn vị này ngày xưa ra vẻ từ ái, hôm nay lại nảy sinh ác độc không chỉ muốn Mộ gia tuyệt hậu, còn muốn lấy tính mạng nàng.

Trong lòng phát lạnh, trước khi đến, dự đoán xấu nhất, cũng xa xa không tới trình độ như vậy.

Hắn lúc ấy, có như nàng giờ phút này hay không, hoặc là, càng khó chịu hơn.

"Thái hậu nương nương muốn trừng trị thần thiếp cần gì nóng lòng nhất thời. Hoàng Thượng đã bị ngài dụ dỗ xuất cung, đối phó với thần thiếp còn không dễ như trở bàn tay sao."

Mới buông lỏng tay, Triệu ma ma đã bị hù dọa co quắp ngồi trên đất. Trong mắt không ngăn được rơi lệ, trong lúc khóc sợi tóc hoa râm cũng rối loạn kết cấu theo.

"Xin lão tổ tông nghe thần thiếp nói một lời trước khi sắp chết, nửa khắc đồng hồ là đủ." Ánh mắt sắc bén quét qua, một đám ma ma thái giám trong Thường Ninh cung thực sự cảm thấy kinh hãi. Loại khí thế này, làm sao cảm thấy so với thái hậu nương nương còn hơn mây phần?

"Sắp đến buổi trưa, Thường Ninh cung lại ngay cả cơm canh cũng không có người thu xếp à?" Sửa sang lại ống tay áo của cát phục, Mộ Tịch Dao chậm rãi đứng dậy. "Cao ma ma, đem chén thuốc bản cung hiếu kính thái hậu bưng lên."

"Ngươi!" Theo Cao ma ma khom người vào bên trong, Tây thái hậu đột nhiên chống người đứng dậy khiếp sợ không thôi. Đây chính là Thường Ninh cung của bà ta, sao Mộ thị tuyên triệu một tiếng, liền tùy ý để người của nàng đường đường chính chính đi vào cửa điện? Nơi này ngược lại là ai làm chủ!

"Đã quên lên tiếng. Trong cung Thần thiếp có nữ vệ vạn tuế gia ban cho, hôm nay thuận đường mang tới hít thở không khí." Coi nàng là kẻ ngốc sao? Biết rõ là Hồng Môn yến còn hoan hoan hỉ hỉ vào vào miệng cọp.

"Phản, phản !" Ở đâu là hóng mát, so với bức vua thoái vị cũng chả khác gì. Thở hổn hển, thái hậu lúc này mới nhìn rõ, tiện nhân kia đến là đã có chuẩn bị. Hôm nay dù không có hoàng đế ở đây, muốn thu thập nàng cũng khó!

Hoàng đế lại ban nữ vệ cho nàng! Nghĩ tới tim liền đau nhức. Không còn sức lực nắm chắc mới đầu, thái hậu không thể không cân nhắc đợi đến sau giờ ngọ khi Kiến An đế hồi cung, nếu nữ nhân này lại gây sóng gió, bà ta cùng hoàng đế sợ là lại sinh thêm khoảng cách.

Nhẹ nhàng đặt khay lên án trác khắc hoa cúc lê, bên trong chỉ đơn độc có một chén thuốc bằng sứ thanh hoa. Cao ma ma chắp tay đứng ở sau lưng quý phi nương nương, lưng cũng là một mảnh thấm lạnh.

Vừa rồi ngoài cửa đại điện, bà tử thái giám muốn chặn bà lại không để cho vào bên trong, bị cung tì trong cung Quý chủ tử khấu trên mặt đất giữ chặt hai tay, cộng thêm cả đám mô tài hàu hạ của Thường Ninh cung. Quý chủ tử ở trên địa bàn của lão tổ tông trình diễn trọn vẹn vai võ phụ*, lát nữa sẽ phải thu xếp như thế nào đây?
(*vai phụ trong tuồng kịch bieur diễn đánh võ)

Sợ là lúc này thống lĩnh cấm quân đã nhận được tin tức. Đợi đến khi vạn tuế gia chạy về cung... Cao ma ma không có can đảm đón nghĩ tiếp.

"Người vô can toàn bộ rút khỏi cửa điện." Hôm nay nàng muốn chấm dứt phiền toái, không cần thiết dính líu đến người khác, chọc cho Tông Chính Lâm phải huyết tẩy hậu cung.

Tình thế bức bách, thế lực Thường Ninh cung suy sụp. Lúc này lại đổi thành Trần ma ma phải sợ hãi. Đây là yêu nghiệt a! Có thế mới đúng với nàng, tình thế tốt như vậy mà đảo mắt đã binh bại như núi đổ.

Đồng dạng cũng bị hù dọa không nhẹ , còn có Điền Phúc Sơn đứng hàu ở bên ngoài, bị Quý phi nương nương ép buộc đi theo mà đến. Tuy da dầu hắn đã tê dại, nhưng phải mang thân phận hồng nhân trước mặt hoàng đế mà cố gượng chống, thống lĩnh thị vệ Thường Ninh cung cùng tất cả nhân mã đều bị bắt giữ ở bên ngoài,càng không biết rõ tình huống.

Nếu nói không có dị thường, thì hai người bị người đè nặng áp xuống đất ngoài cửa cung kia, là chuyện gì xảy ra? Nếu thật sự truy xét, từ đầu tới đuôi lại đều không nghe thấy lão tổ tông truyền vào. Lúc này ngay cả Trần ma ma bên cạnh lão tổ tông cũng ngoan ngoãn dẫn người đi ra.

Điền Phúc Sơn cảm thấy bản thân suýt nữa bị dọa bể mật. Chỉ có một mình hắn giằng co với tầm hai mươi tên thị vệ có võ công trước mặt, cả đời Điền đại nhân cũng chưa bao giờ uy phong như vậy.

Tình thế ben ngoài vi diệu như thế nào, Mộ Tịch Dao không rảnh để ý tới. Đuổi người đi ra ngoài, lúc này trong tẩm điện chỉ còn lại nàng cùng thái hậu nói chuyện.

Từ khi hương vị trong chén thuốc nóng hổi này tản ra, quản sự ma ma của Thường Ninh cung, Trần ma ma bỗng nhiên trắng bệch mặt, ngay cả thái hậu cũng là sắc mặt đại biến.

Nếu không phải nhờ có chuyện này trấn trụ tràng diện, bà tử kia đi ra ngoài tất nhiên đã cao giọng nói to làm ồn, mang cứu binh bắt lại kẻ "Bức vua thoái vị" này.

"Ngươi đây là có ý gì? Ai gia không cần ngươi giả mù sa mưa hiếu kính. Còn không đem thứ nước trà không sạch sẽ, kỳ lạ này mang ra xa một chút!" Dù cắn chặt răng, thân thể buộc chặt, thái hậu cũng biết lúc này nhất định toàn thân đều đang run rẩy.

Sợ hãi như vậy, so với một hồi trước khi hoàng đế đích thân đến, bóc trần chuyện bà ta động tay chân vào thuốc của tiên đế gia còn đáng sợ hơn.

Tuyệt đối không thể, bà ta hành sự bí mật như vậy, lại là phương thuốc cổ truyền người nọ luôn mồm nói tuyệt đối không được truyền ra ngoài, tiện nhân kia không thể bắt được nhược điểm của bà ta.

Đứng ở phía trước bức tướng phía nam trong tẩm điện có treo bức tranh chữ, Mộ Tịch Dao ngước đầu, thần sắc không hề thấy khoan khoái.

Chữ của hắn, dù là năm đó cổ tay chưa cứng cáp, vẫn có thần thái dâng trào như cũ, vô cùng bễ nghễ. Nam nhân như vậy, vì mẹ đẻ, theo nàng thấy, cũng đã ba lần bốn lượt phải thương tâm.

"Thần thiếp nghe nói, tiên đế rất tán thưởng loại trà dưỡng sinh trong hậu cung. Phàm là đến chỗ nương nương, đa số đều uống loại trà này."

"Vị Ương quận chúa mấy lần tán dương lọa trà này ở trong cung của ngài, đáng tiếc sau đó, cô cô chế trà trong Thường Ninh cung bất ngờ mắc bệnh bỏ mình."

"Khoảng thời gian cuối cùng của Tiên đế, Viện phán đại nhân của Ngự y viện có nói: Tiên đế chính là cơ thể suy yếu, không chịu nổi tác dụng của thuốc."

"Thái hậu chỉ sợ không biết, thần thiếp cũng có đọc qua sách thuốc tạp ký. Nếu dùng hạnh nhân trong thời gian dài, sẽ tổn hại đến cơ quan nội tạng. Dù mỗi lần chỉ dùng một chút, cũng sẽ tích thiểu thành đại, phá hủy cơ thể."

"Vừa rồi thần thiếp chỉ nói đây là chén thuốc, thái hậu liếc mắt liền biết ngay thần thiếp nói sai, phải là 'Nước trà'. Thật là mắt sáng như đuốc, thần thiếp tự nhận không sánh bằng."

Bùm một tiếng ngã dựa vào đầu giường, cánh môi Tây thái hậu rung động, lại không thể chối cãi câu nào.

Không rõ chi tiết, nàng lại có lý có cứ! Từng bước truy vấn, giống như là tung một tấm lưới lớn, khiến bà ta không thể nào trấn chạy.

...

Mia: Hết đường chối cãi nhá mụ già, chương sau thì về vườn luôn đê. Còn giờ thì ta đi ngủ đây, mai chiến đấu tiếp ^^!

loading...

Danh sách chương: