Chương 321-330

Chương 321: Thương đạo

Anh mặt trời mông lung xuyên thấu qua hai ngón tay, trên giường ngủ trong nhà chính, Mộ Tịch Dao không mảnh vải che thân bị Tông Chính Lâm ôm vào trong ngực. Tuyết cơ non da, sống lưng trắng mịn dính sát vào lồng ngực hắn. Nam nhân ở trần, dưới thân mặc tiết khố, cánh tay bị cái đầu nhỏ của nàng đè ép, cả một buổi tối chưa từng cử động.

"Điện hạ, đã đến giờ." Vệ Chân ở bên ngoài nhỏ giọng bẩm báo, chỉ sợ nói quá lớn, đánh thức vị mỗi lần thức dậy nhất định không có tính khí tốt kia.

Chậm rãi mở mắt, chỉ trong chớp mắt, đôi mắt phượng đã thanh minh.

"Ừ." Cực thấp trả lời một tiếng, muốn ngồi dậy mới phát hiện bị tiểu nữ nhân ngủ say sưa đè ép cánh tay. Vẻ mặt của Tông Chính Lâm ôn hòa, cúi người hôn lên gò má của nàng. Thơm tho ấm áp, một cô bé con nũng nịu mềm mai như nước. Nhẹ nhàng chậm chạp rút cánh tay ra, vận nội lực, một lát liền khôi phục như lúc ban đầu.

Tối qua bị hắn hành cho hung ác, tiểu nữ nhân không phục. trước khi ngủ hao hết khí lực, tức giận lôi cánh tay hắn kéo tới dưới đầu gối lên, luôn mồm nói: "Thiếp cũng phải áp trở lại mới được." Lời vừa mới dứt, người đã rơi vào trạng thái mơ mơ hồ hồ lẩm bẩm nhắm mắt lại.

Lòng bàn tay mơn trớn mái tóc bị rối tung lên của nàng, đáy mắt Lục điện hạ hiện lên vẻ mỉm cười. Phàm là có thể như mèo cào cào hắn hai cái, nữ nhân này chưa bao giờ khách khí qua.

Phủ thêm áo khoác, giúp nàng sửa sang lại tốt góc chăn, Tông Chính Lâm vòng qua bình phong đẩy cửa ra. Hôm nay, cần đưa tin cho cánh quân ở giữa, thuận tiện gửi một phong về kinh thành.

Đợi đến giờ Tỵ khi Huệ Lan vào nhà kêu dậy, Mộ Tịch Dao vẫn bực mình như mọi khi, ôm áo ngủ bằng gấm, vểnh cái mông nhỏ lên quay mặt vào trong.

"Chủ tử, ngài hôm nay không phải là còn muốn đi Gia Hòa Phường một chuyến sao? Nếu không thức dậy, qua buổi trưa hai vị tiểu chủ tử đi đến trong phòng, ngài đâu thể đi được nữa?"

Giai Nghệ phường mở ở Tích thành, Mộ Tịch Dao không thể không tạm thời cải danh đổi họ. bây giờ ở Bắc Địa không nên truyền ra tin tức quá mức nổi bật, lại có liên quan đến nàng.

Nói đến chính sự liền biết không thể làm lỡ, chỉ đành phải mè nheo ngồi dậy. Nghiêng đầu liền thấy Tát Nhân mở cửa sổ, bên ngoài thấy một nhành Tử Vi nhô đầu ra, nụ hoa hồng đào hàm phương ói nhụy, một bên lộ ra dưới ánh vàng rực rỡ của mặt trời. Đầu cành là một đôi chim Thúy Anh màu vàng nhạt bị Tát Nhân làm cho cả kinh vỗ cánh bay đi, khiến Mộ Tịch Dao nhìn thấy lập tức tinh thần tỉnh táo.

"Chủ tử, hôm nay tất nhiên có thể có chuyện tốt. Điềm đại cát này sáng sớm đã tìm tới tận cửa, nhìn liền khiến người ta vui vẻ." Tát Nhân mừng rỡ quay đầu lại, trên mặt tràn đầy đều là vui vẻ.

Chim Thúy Anh, ở trong mắt người Hồ ở Tích thành, tựa như Hỉ Thước đối với người Hán, có ngụ ý cát tường vui mừng.

Mộ Tịch Dao mỉm cười gật đầu, ít có khi sáng sớm không phát tính khí. Chủ tử có khí sắc tốt, người hầu hạ trong viện tất nhiên cũng đều vui sướng theo, làm việc cũng hăng hái hơn vài phần.

Bản thân thu thập thỏa đáng, lần lượt truyền tin tức đến tiền viện, đàng hoàng dặn dò chuyện ra cửa, trọng điểm, là nói trong buổi sáng sẽ trở về, tất nhiên sẽ cùng điện hạ dùng cơm. Quả nhiên, thập phần thông thuận liền được chủ tử gia nhà nàng đáp ứng. Hôm qua buổi tối mất một phen tiểu ý nịnh nọt, buổi sáng hôm nay thức thời cung kính như thế, cuối cùng cũng khiến cho Tông Chính Lâm hài lòng.

Mới vừa bàn xong chuyện mở cửa hàng ở vị trí tốt. Đối diện chính là cửa hiệu bố trang lâu đời của Tích thành, Gia Hòa Phường vừa vặn kinh doanh xiêm y và đồ trang sức đeo tay. Khách nhân ở bố trang chọn mua vải, phần lớn cũng sẽ thuận đường đi đến nhìn một chút. Nếu là hợp ý, đều ở trong tiệm đặt may luôn xiêm y. Gia cảnh giàu có, còn có thể ở trong tiệm chọn hai kiện vòng tay gì đó.

Lên lầu hai, còn có ba gian bao phòng lịch sự tao nhã, chuyên để quan lại quyền quý sử dụng. Quy củ vẫn giống như khi ở Thịnh kinh, làm mọi thứ đều là chỉ năm sáu kiện liền đủ định mức. nếu vẫn muốn, thì phải đặt hàng trước một tháng, theo thứ tự đến trước và sau xếp hàng mà chờ.

Phương thức độc đáo này đã sớm nổi danh từ Thịnh kinh, hôm nay sớm đã truyền khắp đại Ngụy, có nhiều cửa hàng cũng áp dụng phương thức này, phần lớn là bắt chiếc, để tăng giá trị hàng hóa. Mộ Tịch Dao bởi vậy không sợ lộ ra dấu vết.

Điều duy nhất khiến nàng không kịp chuẩn bị, chính là tấm biển Tông Chính Lâm đích thân đề tên kia. Rõ ràng đã kêu hắn viết chữ mềm mại hơn một chút, những tên đầu bóng lưỡng trên quan trường kia vẫn như cũ từ trong đó ngửi ra mùi không tầm thường. Một tay chữ tốt tất nhiên có thể chiêu dụ làm ăn, Lục điện hạ một tay khí thế nội liễm cất giữ bản vẽ đẹp, ngoại trừ để làm mãn nhãn quần chúng, lại còn truyền ra một câu chuyện tình yêu khiến nàng dở khóc dở cười.

Bên ngoài truyền đi sôi sục, nói chủ nhân sau lưng cửa hàng này, chính là "Mạt Tang phu nhân." Mà gần đây thanh danh lên cao. Vị này lai lịch cũng không nhỏ.

Theo lời người gác cổng trong phủ nha len lén lộ ra, điện hạ mới tới Tích thành lúc ấy, mỗi ngày đều có hun cây phương thắng xông hương mạt tang (cây dâm bụt) đưa đến. Tuy nói còn nhận được rất nhiều tình tiên lịch sự tao nhã khác, nhưng đặc biệt, điện hạ đối với tình tiên của Mạt Tang phu nhân này hình như là đặc biệt coi trọng. Có một lần không làm chú tâm làm rơi phương thắng này xuống đất, người gác cổng tận mắt chứng kiến sắc mặt Vệ đại nhân cũng thay đổi, sau đó nhặt lên, rồi lại dè dặt phủi bụi đất mới cẩn thận cất vào ống tay áo.

Thuộc hạ đó tự suy đoán, điện hạ ngoại trừ có Lâm nữ quan mà mọi người đều biết hầu hạ, chỉ sợ, còn có Mạt Tang phu nhân kia chăm sóc. Trong Tích thành, các vị "Quý phu nhân" kì thực chẳng qua là tuổi còn trẻ liền ở góa, được thừa kế sản nghiệp của nhà chồng, thế mới được coi là phu nhân giàu có mà thôi. Ai mà không ở bên ngoài ngầm vụng trộm thông đồng với nam nhân khác.

Vị này Mạt Tang phu nhân này, có thể vòng qua vị nữ nhân hung dữ ở bên thành tây kia, lấy được bản đề chữ đẹp của điện hạ lấy rồi nghênh ngang treo trên cửa tiệm nhà mình khoe khoang, có thể thấy được không phải là kẻ dễ bị trêu chọc .

Bởi vì lời đồn đãi này, Gia Hòa phường làm ăn từ hôm khai trương liền làm ăn hồng hồng hỏa hỏa, kéo theo việc buôn bán của mấy cửa hàng trong dãy phố cũng dần dần náo nhiệt lên. Cho tới bây giờ đã hơn nửa tháng, nhờ các vị phu nhân tiểu thư quan gia thường xuyên đi kiệu nhỏ qua lại, quả là cả con đường đều phồn thịnh lên.

"Chủ tử, đến." Na Nhân khom người nâng màn trướng lên, Mộ Tịch Dao dùng lụa mỏng che mặt, chậm rãi từ cửa hông vào hậu đường. Người còn không có ngồi vào chỗ, đã bị Nhậm chưởng quỹ mang vẻ mặt lo lắng, như thấy cứu tinh đi đến.

"Đông gia, may ngài đã đến." Vị tú nương người Hồ do Mộ Tịch Dao đích thân tuyển chọn kia, vừa nhìn thấy mặt liền liên tục cảm thán.

"Chớ vội, ngồi xuống rồi nói." Hôm qua nàng dâu Lôi gia liền đưa tin tức, nói có chuyện gấp cần hồi bẩm, chỉ tiếc chuyện không hề khéo, vừa đúng lúc đụng phải Lục điện hạ hồi phủ. Mộ Tịch Dao hết cách phân thân, tất nhiên phải chú ý vị đỉnh đỉnh trọng yếu này trước.

Thế mới khiến trong lòng Chương chưởng quỹ vô cùng nóng vội, thấy Đông gia không nhanh không chậm như vậy, lại không dám chống đối, chỉ đành phải đi theo sau lưng nàng, chờ vị này an toàn ngồi xuống, dâng trà, rồi mới vội vàng tiếp tục nói.

"Đông gia, sáu ngày trước, ở cuối phố cũng mở ra một cửa tiệm may tên là 'Tưởng y quán'. Bên trong đó có kiểu dáng, mẫu mã tương tự như của Gia Hòa phường của chúng ta. Không chỉ giống nhau, giá tiền còn tiện nghi hơn rất nhiều." Càng quan trọng hơn, lai lịch của chủ nhân không nhỏ. Dù là danh tiếng "Mạt Tang phu nhân" kia của Đông gia, cũng không chèn ép được đối phương.

"Hôm nay đều dang lan truyền tin, cửa hàng Tương y quán kia, là do một thân thích của nhà mẹ đẻ thái tử phi đưa bạc, cho tiểu thiếp nhà hắn mở cửa hàng, chỉ là để kiếm tiền tiêu vặt hàng ngày."

Mộ Tịch Dao ngậm một ngụm trà trong miệng, suýt nữa bị mất mặt phun ra. Đây đều là những thứ ngổn ngang gì a, bà con xa bắn đại bác cũng không tới. Danh tiếng của Thái tử gia, ở trong mắt tiểu dân chúng, xác thực so với điện hạ nhà nàng càng có uy hiếp hơn.

"Đã là như thế, lại đương như thế nào?" Phỏng chế thôi, cuối cùng rơi xuống tiểu thừa.

"Chủ tử ngài có đìều không biết. Sư phụ vẽ mẫu thiết kế mà cửa tiệm đó mời về, cũng là có bản lĩnh thật sự. Mẫu mã ngài nghĩ ra, bị bọn hắn sao chép, sau đó lại cẩn thận suy nghĩ tăng giảm thêm vài nét bút, làm một cách tỉ mỉ, đến cuối cùng, lại còn đẹp hơn của Gia Hòa phường. Hai ngày này, khách nhân đến cửa tiệm nhà chúng ta, rất nhiều đều bị lôi kéo đi mất. Mà ngay cả danh sách đặt hàng trước cua tháng sau, số lượng cũng không đủ hạn mức."

"Ngươi là nói, có người cải biến bản vẽ của ta, tìm kế đoạt mối làm ăn của Gia Hòa phường?" Mộ Tịch Dao đặt cốc trà xuống, vẻ mặt cho thấy đã là không vui.

"Đâu chỉ như thế, đáng chết hơn là, hôm qua còn có tiếng gió truyền ra, nói ta gia cùng phường bán vật, đều là lấy người nghĩ quần áo quán vứt bỏ hình thức, không chỉ có lấy trộm ngại, còn thượng không được tràng diện."

Ơ, này còn bị cắn ngược lại một cái . Mộ Tịch Dao con ngươi nhíu lại, nhìn chằm chằm con kỷ thượng tường vi nhìn ra được thần.

Tại Tích thành mở ra gia cùng phường, vốn là nhàm chán lúc vẽ đa dạng, không bỏ được vứt bỏ. Nghĩ tới Thịnh kinh trong thành giai nghệ phường quản sự ngày ngày nhắc tới phương Bắc sớm nên mở ra cửa hàng, lúc này mới nhất thời chịu khó, khay cái cửa hàng. Như vậy cũng có thể bị chó dữ cắn lên, Mộ Tịch Dao trong lòng thực tại không thoải mái.

"Thân thích nhà mẹ đẻ của Thái tử phi kia, chưởng quỹ nương tử không cần phải lo lắng. Nếu thật sự thân cận với thái tử phi, có ai dám hiển nhiên khoe khoang ra ngoài như vậy? Chẳng qua là cáo mượn oai hùm, cảm thấy nơi này cách xa Thịnh kinh, tin tức không truyền đến trong tai thái tử phi mà thôi. Người này gan lớn, bất quá là vịn vào chút quan hệ, lại dám ngầm vụng trộm leo lên quyền quý. Đừng nói là tìm thái tử phi ra mặt, ta muốn xem, nếu thật sự xảy ra chuyện, hắn không vội mà phủi bỏ đã là không tồi."

Thái tử là một kẻ vô dụng, thái tử phi mặc dù không được nàng thích, nhưng cuối cùng cũng không phải là người hồ đồ. Lão gia tử phiền chán nhất chính là các loại nâng đỡ lôi kéo quan hệ, cung phi trong cung cũng không dám dìu dắt người nhà mẹ đẻ như vậy, huống chi chỉ là chính phi của thái tử.

"Bỏ qua mối quan hệ với thái tử phi kia, trên chuyện mua bán này, ta đường đường chính chính dùng thủ đoạn của người làm ăn giải quyết là được. Nếu đến lúc đó còn có người gây chuyện, hãy bẩm báo quan phủ, chúng ta chắc chắn sẽ chiếm được ưu thế." Trước phải trấn an nàng ta, Mộ Tịch Dao không chút hoang mang, trong đầu không ngừng xoay chuyển.

Vốn nếu bình an vô sự, ở mảnh đất thịnh vượng này, tất cả mọi người đều có thể kiếm lời được không phải sao? Hết lần này tới lần khác có vài người có lòng tham quá mức, muốn nuốt một mình mới thấy là có lợi, cũng không sợ bị bội thưc.

Muốn đạp lên đầu nàng để làm việc? Người nọ có thể sinh ra cái chủ ý ôi thiu này, không hung hăng cho một cái giáo huấn, sợ là sau này phiền toái khắp nơi sẽ nối gót tới.

"Chưởng quỹ nương tử, ngươi hãy cẩn thận nghe ta nói." Gọi người đến gần, Mộ Tịch Dao vui vẻ thoải mái, đáy mắt tinh quang rạng rỡ phát sáng.

Lôi gia nương tử kia nghe nàng nói có đạo lý rõ ràng, từng điều đều là chủ ý mới mẻ, trong mắt liên tục phát tia sáng kỳ dị, khỏi phải nói trong lòng có bao nhiêu vui mừng. Công việc này, nàng có được không dễ. Chỉ tính tiền công của chưởng quỹ này, cũng đủ cho trong nhà nàng chi tiêu hai tháng, chớ nói chi là Đông gia còn hào phóng nhận lời, cuối tháng sẽ chia cho một phần tiền lãi. Chỉ cần Đông gia làm ăn tốt, nàng có thế nào cũng không nguyện rời khỏi.

Sau ngày hôm đó, Tích thành lại xảy ra chuyện lạ. Phàm là xiêm y đồ trang sức đeo tay mà Gia Hòa phường làm, chỗ góc cạnh, đều có thêu hai chữ "Gia Hòa". Trong tiệm cũng có nhiều cuốn sách đặc biệt ghi lại mẫu thêu, cách ghi chép cực kỳ hiếm thấy, còn giới thiệu mỗi loại màu sắc và hoa văn là từ đâu tới.

Không chỉ như vậy, phía chếch đối diện với Gia Hòa phường vốn là cửa hàng bán phấn son phấn nước, bây giờ, lại làm cho người ta không thể tưởng tượng nổi là, sau Tương y quán, trên con đường này, lại nhiều thêm một cửa hàng may nữa.

Mọi người như đang chờ xem kịch vui, chờ xem ba cửa hàng trên cùng một con đường đấu một mất một còn, vừa vặn muốn làm ngư ông đắc lợi. Nhưng kết qur lại khiến mọi người chấn động.

Trong nháy mắt, chỉ năm ba ngày sau, Gia Hòa phường vốn đã có xu hướng phá sản, lại khởi tử hồi sinh, ngược lại mấy ngày tnay lại như hạt nảy mầm, mua bán hồng hỏa càng hơn trước kia. Nhìn hai nhà còn lại, không những không thể ngăn trở Gia Hòa phường một nhà độc tú, còn mình thì làm ăn thảm đạm đến nỗi sợ là không lâu nữa thì phải đóng cửa dẹp tiệm.
....

Mia: Mộ yêu nữ áp dụng mấy chiêu trò buôn bán hàng hiệu ở hiện đại thành công ghê.

Chương 322: Thâm ý

"Cái đầu nhỏ có rất nhiều chủ ý xấu." Hai người bước chậm dọc theo hồ sen tiêu thực, Tông Chính Lâm nghe nàng dương dương đắc ý khoe khoang chuyện Gia Hòa phường, trong lòng cũng hơi có phần thấy thú vị.

"Sao lại nghĩ được ra chủ ý đó?"

Giày thêu vượt qua chỗ xoáy đọng nước giữa các phiến đá, Mộ Tịch Dao ôm cánh tay hắn, nghiêng đầu lộ ra dung nhan tươi cười. Trâm hoa bằng ngọc trên búi tóc làm nổi bật lên khuôn mặt nhỏ nhắn oánh nhuận và đôi mắt sắc sáng trong của nàng.

Giữ bả vai khiến nàng đứng tại bên cạnh, Tông Chính Lâm đưa tay giúp nàng buộc lại chỉnh tề dây lụa của áo choàng bị bung ra.

"Vừa mới ngừng mưa, nhìn kỹ đường, chớ có nghịch ngợm." Đi đường cũng không thành thật. Con đường bàn đá xanh yên lành thật tốt, nơi khác không đi, chếch cứ phải nhìn chằm chằm vào chỗ xoáy nước kia, một cái không lọt cất bước đi qua.

Làm nũng ôm cánh tay hắn dùng sức lắc lắc, cái đầu nhỏ gật lia lịa, cho thấy chưa từng thành thật nghe vào trong tai. Ngược lại đối với câu hỏi Tông Chính Lâm vừa đặt ra, lại có tính nhẫn nại mười phần, nguyện ý nói cho hắn biết.

"Thiếp chẳng qua là suy một ra ba, cậy vào trí tuệ của người xưa mà thôi thôi."

"Trong "Vây lô dạ đàm tố phương" có một đoạn, thiếp cảm thấy rất thú vị, liên tục ghi nhớ ở trong lòng. Không ngờ rằng thật sự có lúc hữu dụng."

"Bên trong đó có nói, trong thành có hai nhà bán cá, mỗi lần ra chợ, luôn bày quầy bán hàng cạnh nhau. Hai nhà đều bán cá tươi thượng hạng, giá tiền một văn cũng không hơn kém nhau, chỉ là màu sắc ánh sáng của vẩy cá hơi có chút bất đồng."

"Con trai của Trương gia bán cá tươi vảy màu bạc, hai sọt cá luôn có thể bán sạch từ sớm. Cá cứ lần lượt thả từng đôi vào trong chậu gỗ, nhờ nước trong, lại gặp mặt trời, làm cho vẩy cá có ánh vàng rực rỡ, những con cá này nhìn qua tất nhiên là thấy tươi ngon đẹp mắt. Cũng không cần hắn cao giọng giao bán nhiều, chưa đến buổi trưa liền có thể nhanh chóng dọn quán, vui sướng trở về nhà."

"Mà bà vợ nhà họ Vương còn lại, bởi vì cá nhà mình nuôi có màu sắc ánh sáng của vẩy cá hơi tối, thoạt nhìn giống như là màu xám khói. Dưới ánh mặt trời, nhìn như thế nào cũng không bằng cá của Trương gia kia. Với chút khác biệt như thế, lại khiến hắn quả thực bị nếm nhiều nhức đầu. Cũng may hắn còn tính chịu khó, lúc rao hàng không lười biếng. Mua bán không thịnh vượng bằng người ta, còn biết nỗ lực chiêu dụ làm ăn, cuộc sống này miễn cưỡng cũng duy trì tiếp được. Cho đến khi chuyện này đột nhiên nổi biến hóa."

"Xem ra con trai nhà Trương gia là một kẻ có đầu óc cơ trí . Nếm được chỗ tốt, ở đâu chịu trơ mắt nhìn cảnh bị người khác đoạt mất mối làm ăn. Vì vậy linh quang chợt lóe, đặt một tấm biển trước quầy hàng của mình. Trên đó có ghi: 'Bạc lân cá tươi (cá vảy bạc tươi), mỹ vị. Một đôi năm mươi văn tiền.' Từ khi có khối chiêu bài này, làm ăn a, thật sự là không ngừng phát triển. Chen nhau mua khiến việc buôn bán của Vương gia thảm đạm, cực nhọc vất vả bận việc suốt một tháng mà suýt nữa ngay cả địa tô gian hàng cũng không giao nộp được."

"Ghê tởm nhất, chính là người trẻ tuổi kia tìm được chỗ tốt, liền từ từ sinh ra tâm tư tham lam. Âm thầm tung lời đồn, nói là cá nhà hắn tươi sống, dụng tâm nuôi nấng nhiều hơn so với bất kì nhà nào khác, trong lúc vô hình liền hạ thấp hết chất lượng của những nhà khác. Trực tiếp khiến cho cuộc sống vài miệng ăn già trẻ cao thấp của Vương gia lao đao."

"So sánh rõ nét như vậy, cộng thêm bản thân cực nhọc vất vả, tìm cách sống qua ngày, lại rơi vào cảnh trong nhà ngoại trừ mấy con cá bán không được, chỉ có thể ăn gạo cũ. Nhìn quang cảnh trong nhà ngày càng lụn bại, bà vợ nhà họ Vương nóng vội đến mức chưa đến nửa tháng mà tóc đã thành hoa râm."

"Cuối cùng vẫn là nhờ vị tú tài dạy học ở cạnh nhà họ, tức giận khi thấy Trương gia ngầm giở thủ đoạn, khi dễ người thành thật muốn chặn đường sống của nhà người ta, khổ sở suy nghĩ một đêm, ngày hôm sau, liền tặng cho nhà hộ Vương một ý kiến hay."

Âm cuối mang theo khoan khoái, Mộ Tịch Dao bị hắn dắt bàn tay, hai người mười ngón tay đan xen, sóng vai mà đi.

"Điện hạ, tú tài dạy học kia rất thông minh. Điểm mấu chốt này nha, nếu đổi là thiếp thì có thế nào cũng không nghĩ ra." Người bình thường da mặt rất dày, khó được có thời điểm khiêm tốn, khiến Tông Chính Lâm nổi hào hứng. Bất quá, hắn đối với Mộ Tịch Dao câu "Có thế nào cũng không nghĩ ra" kia quả thực không dám gật bừa.

Lục điện hạ toại nguyện cắt đứt nàng vạch trần đáp án, hỏi trước nếu nàng gặp gỡ chuyện này, thì phải làm như thế nào cho phải.

"Điện hạ nói là thiếp?" Mộ Tịch Dao kinh ngạc chỉ chóp mũi của mình, trên khuôn mặt nhỏ nhắn tất tràn đầy vẻ kinh ngạc. Sau đó túm túm ống tay áo của hắn, trong mắt tất cả đều là sợ hãi ủy khuất. "Điện hạ, thiếp sắp bị chặt đường sống, ngài ngược lại đi nơi nào rồi?"

Bước chân của Tông Chính Lâm dừng lại, chốc lát sau, cuối cùng bù không được nàng rõ rệt ăn vạ.

Nha đầu da mặt dày này không dưng xu nịnh vỗ ngựa , sao lại tục như vậy. Ôm vòng eo nàng, hai ngón tay nắm chóp mũi, Lục điện hạ khiêu mi cho bình luận. "Giở trò thì không ai bằng Kiều Kiều."

Giở trò? Giở trò tính gì. Mộ Tịch Dao lơ đễnh, hất ngón tay hắn a, đáy lòng tự có mưu tính.

Tông Chính Lâm đối với nàng có tình, không một chút mảy may gây trở ngại nàng đùa bỡn tâm cơ. Nhưng khi nịnh nọt, tỏ chút tình ý thì ai cũng không cư tuyệt. Đợi đến khi Kiến An đế đăng cơ, hoàng đế nhất ngôn cửu đỉnh sủng ái nàng mới càng tốt hơn. Cũng đừng quên, trong cung còn có lão Phật gia chỉ bằng vào cái chữ "Hiếu", có thể làm cho Tông Chính Lâm không buông tay được ở đây.

Thục phi, mặc dù không phải là không chào đón nàng, nhưng nhất định không tha cho nàng độc chiếm ân sủng. Thay vì hao hết tâm lực nịnh nọt thái hậu nương nương vĩnh viễn không thể toàn tâm toàn ý đứng về pía nàng, không bằng dụ dỗ hoàng đế cho tốt, luyện chiêu số bảo vệ tính mạng còn thiết thực hơn.

"Điện hạ ngài đừng đánh trống lảng nha." Âm điệu nũng nụi, trong lời nói lộ ra ngang ngược kiêu ngạo. Nhìn như vô lễ với Lục điện hạ, kì thực trùng hợp lại đúng hợp khẩu vị của hắn.

Đáy mắt không thay đổi nhu sắc, Tông Chính Lâm quả nhiên không so đo với nàng."Tù tài kia nói như thế nào?"

"Khác không có, chỉ gọi bà vợ kia ngày hôm sau cũng dựng lên một tấm biển." Mộ Tịch Dao mặt mày hớn hở, nói rất cao hứng, một khuôn mặt nhỏ nhắn tăng thêm vài phần thần thái.

Tông Chính Lâm thật sâu liếc nhìn nàng một cái, thấy nàng tỏ ra khoan khoái một cách buồn cười, so với kể chuyện cổ tích còn thần thái phi dương hơn, khó trách Thành Khánh chỉ thích nghe nàng kể chuyện.

Treo ngược đủ khẩu vị, Mộ Tịch Dao chợt thay đổi vẻ vui cười chơi đùa, vẻ mặt đoan chính.

"Trên tấm biển kia đơn giản chỉ có mười chữ, lại giúp Vương gia vượt qua nguy nan, cuối cùng còn lấy được cuộc sống giàu có. Về phần kẻ lúc mới đầu làm ác kia, chính là trừng phạt đúng tội, nên nuốt vào hậu quả xấu do mình gây ra."

"Trên tấm biển gỗ ghi: "Cá vảy hoa râm, tươi thơm ngon miệng. Trong một tháng, bảo đảm vảy không phai màu.' " (trong tiếng Trung mới là 10 chữ nha)

So với trò tung tin đồn khiến cho người ta khó lòng phòng bị, ở đây chính là đánh vào lòng người.

"Thiếp chẳng qua là đặt mấy quyển sách giới thiệu ở trong tiệm, cho mỗi một vật phẩm đều đặt tên, viết rõ nguyên liệu, lai lịch. Chiếm 'Danh chính ngôn thuận'. Sau đó, lại dạy nha hoàn lúc chào hỏi khách khứa, trong lúc lơ đãng thêm vào một hai câu như vậy, làm cho khách nhân thấy nếu có chỗ không giống như trong sách, thì chính là niệm tưởng 'Họa hổ không thành phản loại khuyển' (vẽ hổ không ra mà thành vẽ chó). Kể từ đó, ai cũng sẽ không nguyện ý bị người khác coi thường học thức, ở đâu còn dám đến mấy cửa hàng kia.

Trải qua màn chiêu trò đó của nàng, xiêm y của Tưởng y quán có kiểu dáng tinh mỹ mấy, tốn tâm tư càng nhiều, lại càng khiến người khác chê cười. Điểm mấu chốt này vừa là tinh xảo, lại vừa cay độc.

Con ngươi của Tông Chính Lâm co rụt lại, cánh tay vòng quanh vòng eo của nàng nắm thật chặt.

Thêm chút biến ảo vào chỗ rất nhỏ, liền khiến chỗ đối phương chiếm ưu thế nhất biến thành hư vô... rất biết dùng lòng người.

Nàng tích cực gom góp đến bên cạnh hắn, vãn cánh tay hắn, kể một đoạn chuyện xưa như vậy ... Lục điện hạ thấy ủi thiếp trong lòng, cầm tay nàng nhẹ nhàng vỗ về chơi đùa.

Nàng là đang chia sẻ với hắn. Chiến sự như thế nào thì nàng không rõ lắm, chỉ có thể chọn lấy chuyện có lẽ đắc dụng , nói để hắn suy tính. Cong cong quẹo quẹo, mịt mờ góp lời như vậy, lại muốn còn phải mượn danh tiếng Tưởng Y quán, nghĩ đến nàng nhất định đã tốn không ít tâm tư.

Nữ nhân này... Khó trách có thể khiến hắn yêu tận xương tủy.
...

Mia: Công nhận Mộ yêu nữ làm gì cũng phải có một mục đích to lớn, Hại não quá!!!

Chương 323: Chuyện nhà

Lại qua hai tháng, Tưởng Y quán đã từng một lần thuận lợi vui vẻ, hôm nay đã thay đổi Đông gia, đổi làm xưởng ép dầu. Trên con phố Quả Du chỉ còn lại hai tiệm may, ngoại trừ Gia Hoà phường, khiến cho người ta giật mình nhất, chính là tiệm may mới khai trương gần đây ở phía xéo đối diện với Gia Hoà phường. Làm ăn mặc dù cực kỳ thảm đạm, lại hết sức miễn cưỡng duy trì tiếp.

Không người nào biết được, tiệm may mỗi tháng có lẽ ngay cả hai, ba mươi khách nhân cũng không chiêu dụ nổi này, Đông gia sau lưng, cùng chủ nhân của Gia Hoà phường làm ăn thịnh vượng, kì thực chính là cùng một người - - chính vị "Mạt Tang bụt phu nhân" thanh danh đang lên cao kia.

Vừa đến tháng chín, khí hậu Bắc Địa hay thay đổi. Sáng và tối đêm thì lạnh và khô ráo, chợt có khi có tuyết rơi. Lúc này cần phải mặc xiêm y dày, bên ngoài lại khoác thêm một kiện áo choàng mới chống đỡ được với hàn khí. Nguyên nhân chính là như thế, nên dù trong phòng của Mộ Tịch Dao có đốt Địa Long, sáng sớm thức dậy vẫn sẽ muộn hơn bình thường.

Hai đứa bé lại càng được chiếu cố chu toàn. Không chỉ chuyển đến Đông Sương phòng cách nhà chính gần một chút, còn đặc biệt dùng vải bông và da thú mới đưa tới làm xiêm y. Thời tiết này, ở Bắc Địa có thể được dùng Địa Long, đều là người cực phú quý mới gánh chịu nổi khoản tiêu xài này. Tiểu viện nhìn như bình thường này của Mộ Tịch Dao, kì thực khắp nơi đều lộ ra vẻ xa hoa lãng phí. Trạch viện Lục điện hạ chuẩn bị cho mẹ con nàng, gia đình bình thường sao có thể so sánh được.

Đợi đến buổi trưa, trong nhà ngoài nhà được mặt trời nóng hừng hực kia chiếu rọi, sẽ phải vội vàng cởi bớt áo choàng, chỉ chừa lại váy thu đông mỏng nhẹ bên trong, nếu không chưa tới một khắc đồng hồ sau lưng đã rậm rạp chằng chịt một tầng mồ hôi rịn ra.

Trong chủ viện ở Thành tây, Mộ Tịch Dao đang ở trong phòng bếp nhỏ vội vàng cho người bày biện món ăn dân dã do Tông Chính Lâm sai người đưa tới, thấy nhiều liền hào phóng đưa một chút đến chỗ nhà hai chưởng quỹ kia của nàng.

Lôi gia nương tử khỏi cần nói, là hạ quyết tâm sống luôn ở Gia Hoà phường. Một vị chưởng quỹ khác, ngoại trừ mới đầu lo lắng chuyện Tưởng Y quán chấm dứt, cái tiệm may kia cũng đi theo bị chủ tử kêu đóng cửa. Về sau khi Mộ Tịch Dao tìm hắn nói chuyện, mới thấy an tâm trở về đi làm việc tiếp.

Cửa hàng tiêu điều thì phải đóng cửa ư? Thế thì chưa chắc. Trên cùng một con phố lại có hai tiệm may để so sánh như vậy, ai còn có thể nhìn không ra chỗ tốt của Gia Hoà phường? Hơn nữa, có một ví dụ điển hình bày ra trước mắt, tạo thành uy hiếp, đúng là thật sự rất lớn. Cửa tiệm kia cùng lắm là mỗi tháng chỉ cần trợ cấp hai mươi mấy lượng bạc, còn chuyện làm ăn của Gia Hoà phường chỉ biết càng ngày càng hồng hỏa.

"Chủ tử, điện hạ săn được con hươu àt, chắc chắn là con đầu đàn. Ngài nhìn xem, vừa cao bừa to, thoạt nhìn liền thấy uy mãnh hơn những con khác, chắc chắn là thủ lĩnh. Theo tiểu nhân thấy, thuật bắn tên của điện hạ thật tuyệt vời. Một mũi tên liền có thể bắn thủng đỉnh đầu, này nếu đổi thành người thì không phải là ngoài ngàn dặm đã lấy được thủ cấp của địch sao?"

Mạnh Tam nhi này vốn là kẻ thành thật, trước khi rời kinh đi theo Điền Phúc Sơn học mấy ngày. Đến Bắc Địa mọi chuyện liền từ từ quen tay, bây giờ càng ngày càng biết ăn nói, trước mặt người làm cũng rất có uy phong.

Mộ Tịch Dao hé miệng cười yếu ớt, mặc kệ hắn tâng bốc Tông Chính Lâm. Tên xảo quyệt này, biết Lục điện hạ tặng đồ về, đặc biệt chọn thời điểm ở trước mặt nàng nói lời vui vẻ đây mà.

Hôm nay chủ soái trung quân truyền lệnh, đại quân tạm thời lui giữ ở Mạc Kiền Lĩnh, đợi đến tháng mười lại tiếp tục xuất phát. Khi đó nhiệt độ hạ xuống, mọi rợ Mạc Bắc hết lương thảo, chính là thời cơ tốt vây khốn tuyệt vời.

Thừa dịp này không phải đánh trận, chủ soái kỵ binh các lộ hạ lệnh, đi săn xung quanh nơi đóng quân. Thứ nhất là để luyện binh, miễn cho các tướng sĩ lười biếng; thứ hai là kiếm món ăn dân giã, quân đại Ngụy lấy hết đi, lương thực lưu lại cho Mạc Bắc qua mùa đông chỉ biết càng ít hơn.

Người Mạc Bắc không ngốc, thấy đại Ngụy không tấn công bằng sức mạnh được liền đánh kế kháng chiến trường kì, cũng đã nhiều lần phát động âm thầm đánh bất ngờ. Chỉ tiếc cuối cùng số lượng kỵ binh không chiếm được ưu thế, ở trước cửa khẩu gặp phải chiến xa và trận tên của đại Ngụy đã sớm sắp đặt, cũng đành phải tránh đi. Sau mấy lần thử dò xét, binh lực Mạc Bắc có điều chỉnh, từ từ xé chẵn ra lẻ, ý đồ vòng qua cửa khẩu của quân địch, từng tốp nhỏ tìm cách chà trộn vào, tuyệt đối không thể bị bao vây ở ngoài biên thành.

Tình thế chuyển biến, Tông Chính Lâm phần lớn thời gian phải trấn giữ ở quân doanh, bố phòng kín đáo, nghiêm chỉnh mà đợi. Thỉnh thoảng có hồi phủ, cũng chỉ ở lại không quá hai ba ngày. Dù là mấy ngày ngắn ngủi này, cũng có quân báo thỉnh thoảng truyền đến.

Mộ Tịch Dao nhìn hắn vất vả, cũng bắt đầu chăm sóc cuộc sống hàng ngày cho hắn hơn. Bất luận là xem người làm áo bông áo khoác, hay là đích thân yêm chế thịt khô giao cho Vệ Chân mang theo, đều khiến đáy lòng Tông Chính Lâm ủi thiếp, dị thường mềm mại.

Khó được thấy nàng lộ ra dáng vẻ nhã nhặn trầm tĩnh công việc quản gia. Nữ nhân khí tức yêu kiều, nói chuyện ôn nhu mềm mại. Cúi người cẩn thận gấp xiêm y cho hắn, người ở bên cạnh, khuôn mặt nhỏ nhắn hồng hồng nhuận nhuận, không ngừng sai sử người khác làm việc. Bộ dáng như vậy, khiến Tông Chính Lâm cực yêu thích.

Lục điện hạ phàm là ở trong phủ, thần sắc luôn so với ở bên ngoài ôn hoà hơn hai phần. Về điểm này, tỷ muội Tát Nhân Na nhân đặc biệt cảm thụ được rõ nét. Dù là thủ lĩnh của các nàng, chỉ sợ số lần gặp cảnh điện hạ hoà nhã cũng không nhiều bằng các nàng.

Trong phòng bếp nhỏ, Mộ Tịch Dao khiêu mi cười mắng, "Mau chóng thu xếp xong, lát nữa điện hạ hồi phủ, ta sẽ đích thân giúp ngươi đòi phần thưởng với chủ tử gia. Miễn cho ngươi uổng công ra sức ịnh nọt một phen." Mạnh Tam nhi co rụt cổ lại, sức lứch nịnh nọt vừa rồi lập tức tiêu tán, cười lấy lòng, gấp rút cao giọng hét lớn kêu người giơ con hươu kia vào trong viện cạo lông làm sạch.

Đừng nói đòi phần thưởng, ở trước mặt điện hạ lâu thêm một khắc hắn cũng cảm thấy đi đứng như nhũn ra. Cũng không biết chủ tử khiến điện hạ vui vẻ như thế nào, ở chung một chỗ còn có lúc có tiếng cười truyền ra.

Tông Chính Lâm hồi phủ đã qua nửa giờ Mùi, qua hai cánh cổng lại không thấy thân ảnh quen thuộc kia đã thập phần kinh ngạc. Đợi đến khi vào nhà chính, chỉ thấy nhi tử Thành Khánh của hắn nho nhỏ một người, đang đáng thương nằm ở bên cạnh ngủ sập, vừa duỗi cổ dụt dè thử đo xét, vừa ủy ủy khuất khuất lau nước mắt.

Trên giường Thành Hựu ngồi khoanh chân, ách cuống họng ô ô khóc thút thít, chóp mũi đỏ bừng, nãi thanh nãi khí kêu mẫu thân. Tiểu tử mới học được nói mấy câu đơn giản, bây giờ gọi người cũng có chút nghiêm túc. Ngón trỏ bên tay trái đang bị Mộ Tịch Dao nắm ở trong tay cẩn thận lật xem.

"Chuyện gì xảy ra?" Tông Chính Lâm cởi áo choàng đưa cho Na Nhân, cất bước đi vào trước giường sờ sờ đầu trưởng tử không có người quan tâm, thuận tay đem người ôm vào trong ngực, đến gần bên người Mộ Tịch Dao ngồi xuống.

"Điện hạ." Trong mắt Mộ Tịch Dao có ngạc nhiên mừng rỡ, thoáng qua liền bĩu môi hướng về phía Tông Chính Lâm cáo trạng. "Nhi tử của ngài nghịch ngợm, bắt con kiến chơi đùa. Thấy đệ đệ một mình ở trong xe tập đi sợ nó buồn, liền cố ý thả mấy con ở trên tay, định trêu chọc nó cùng chơi đùa."

Kéo ngón trỏ của Thành Hựu đến trước mặt Tông Chính Lâm, trên ngón tay mập mạp trắng như tuyết, một chỗ sưng đỏ hình như đã sưng nổi lên một cục. Thoáng chạm vào, Thành Hựu liền đau đến mức rơi nước mắt.

Tiểu tử bị con kiến cắn, lúc đó chính là buông ra cuống họng oa oa khóc lớn. Khiến Mộ Tịch Dao vẫn còn đang nghỉ trưa cả kinh vội vàng chạy đến. Hỏi ra, mới biết là Thành Khánh tinh nghịch gây chuyện.

Nhi tử đau đớn, người làm cha tất nhiên đau lòng. Hỏi qua Mộ Tịch Dao, biết được đã phái người đi mời đại phu, Tông Chính Lâm vỗ vỗ đầu Thành Khánh hỏi: "Có biết sai chưa?"

Tiểu tử ngoan ngoãn nằm ở trong ngực hắn, bị dáng vẻ nghiêm nghị vừa rồi của Mộ Tịch Dao hù dọa cuộn tròn thân thể nhỏ bé, không dám ngẩng đầu nhìn về phía mẫu thân. Chỉ bắt lấy tà áo của hắn trả lời, ngữ mang khóc âm nói câu "Là Thành Khánh sai."

Tiểu tử dù sao cũng còn nhỏ, một khi cầu xin tha thứ như vậy, luôn làm cho người ta không thể cứng rắn tâm địa được. Lục điện hạ lại càng không thể chịu nổi nhất.

Xem tình hình này, thấy vô cùng quen thuộc. Chắc chắn tiểu nữ nhân lại dữ tợn với nhi tử hắn. Tông Chính Lâm âm trầm liếc nàng một cái, bất đắc dĩ thở dài. "Nói chuyện nhẹ nhàng cho con hiểu là được, cớ gì hung dữ với nó."

Ai da uy, lúc này ngài biết rõ cần nói chuyện nhẹ nhàng, không thể phát giận? Con trai của ngài chính là bảo, thiếp chính là cỏ phải không? Thiếp "Phạm sai lầm " lúc ấy, sao không thấy ngài giảng đạo lý như vậy.

Oán trách liếc nhìn hắn một cái, Mộ Tịch Dao trấn an Thành Hựu, hướng về phía kẻ đầu sỏ gây nên kia hỏi tội.

"Tự mình nói xem, khi ma ma khuyên can. Là ai khí thế hung hăng gầm lên nếu lại ngăn cản, sẽ kêu phụ thân phạt ma ma cùng Thanh Nghiền cô cô bị ăn đòn? Còn nhỏ tuổi đã chẳng phân biệt được thị phi, ỷ vào thân phận chủ tử không nghe lời khuyên bảo. Mẫu thân ngày thường dạy bảo Thành Khánh như vậy sao?"

Trong đạo dạy con, Mộ Tịch Dao từ trước đến nay đều nghiêm khắc. Đối với thói quen bản tính của con trai xàng đặc biệt lưu tâm.

"Thành Khánh hôm nay sai ở chỗ nào?"

Tiểu tử len lén ngẩng đầu, sau lưng có phụ thân che chở, dũng khí được tăng thêm một chút. "Không nên chơi con kiến."

Sai ở chỗ này? Mộ Tịch Dao híp híp mẳ. "Hết rồi?" Tiểu hài tử nhà ai mà không có thời điểm nghịch ngợm. Khỏi phải nói chàng trai, dù là cô gái khi còn bé làm ầm ĩ cũng không phải là không có. Vật nhỏ hiển nhiên không có ý thức được chính mình phạm sai lầm ở nơi nào.

Do dự một chút, bánh bao nhỏ Thành Khánh không quá chắc chắn mở miệng. "Không nên cho đệ đệ chơi con kiến."

Miễn cưỡng được chấp nhận. Vẻ mặt Mộ Tịch Dao hơi có chút hòa hoãn. "Còn gì nữa không? Ngẫm lại."

Lần này thì lại mặt mày ủ dột, ôm lấy đầu ngón tay suy nghĩ hồi lâu, tiểu tử không phát ra âm thanh nào nữa.

Mộ Tịch Dao trợn mắt nhìn nam nhân ngồi an ổn bên người. Ý là, hôm nay con trai hắn phạm sai lầm, đều là do ngày thường hắn nuông chiều. Nếu không phải Tông Chính Lâm nhiều lần bao che khuyết điểm, nàng sớm đã đem vật nhỏ thu thập thỏa đáng.

Trước đây bánh bao nhỏ cũng có gây họa, nhưng kia đều là hài đồng bướng bỉnh, nói nó là được. Nhưng lần này lại bất đồng, dùng sức hất tay Quế ma ma, còn la hét muốn đánh người? Như vậy sao có thể được!

Đánh ai cũng không thể không giảng đạo lý đánh người một nhà. Mộ yêu nữ kiên quyết không đồng ý. Gia đình bạo ngược, không có gì tốt.

Nghe hai mẹ con hỏi đáp một phen, trong mắt Tông Chính Lâm hiện lên vẻ trầm ngưng. Cúi đầu thấy Thành Khánh méo miệng muốn khóc, rốt cuộc vẫn là đưa tay ngăn cản Mộ Tịch Dao sắp sửa dạy dỗ.

"Kiều Kiều chớ vội. Đợi bản điện dạy nhi tử, rồi để nó đến nhận lỗi với nàng." Nói xong đưa tay khẽ vuốt qua đỉnh đầu Thành Hựu, an ủi tiểu nhi tử, Lục điện hạ không hề thiên vị, xử lý sự việc luôn công bằng. Sau đó đứng dậy ôm Thành Khánh ra bên ngoài.

Như vậy có cản cũng không ngăn cản nổi nam nhân kia sủng ái con trai. Mộ Tịch Dao nhụt chí.

Lúc này nàng lại quỷ dị sinh ra một loại oán giận mà trong lòng rất nhiều người đều từng có qua. Lục điện hạ bao che khuyết điểm đến mức, quả nhiên đã hết thuốc chữa. Người ngoài có cam lòng hay không, nguyên do đều tại nàng. Mà nàng, thì lại bởi vì tiểu tử nhà mình.

Đợi đến khi đại phu xem qua miệng vết thương cho Thành Hựu, kê thuốc bôi dược, tiểu tử quả nhiên có chuyển biến tốt đẹp, tiếng khóc thút thít từ từ tắt đi. Giống như là đã khóc mệt mổi, một đôi tròng mắt nhấp nháy, cho thấy là muốn ngủ.

Mộ Tịch Dao khách khí cho tiền thưởng, Tông Chính Lâm ở bên ngoài thì ra hiệu bằng ánh mắt cho Vệ Chân, đại phu kia liền bị ám vệ giả trang làm gã sai vặt mang ra khỏi cửa.

Tình hình của mẫu tử Mộ Tịch Dao, một tí cũng không thể để lộ. Đã mất công âm thầm chuẩn bị, thì không thể để sơ sót. Tông Chính Lâm xoay người liền thấy Mộ Tịch Dao dựa ở bên cạnh cửa, nhìn hắn cười nhẹ nhàng, trong mắt đều là hiểu rõ. Đi đến nắm bàn tay nhỏ bé của nàng, thân ảnh hai người dưới ánh chiều tà, nhìn chỉ cảm thấy hoà thuận vui vẻ, thân mật khăng khít.
...
Mia: Dạo này bận, chả có thời gian ^^

Chương 324: Kinh hãi

Thịnh kinh, Bát hoàng tử quý phủ.

Hách Liên Uy Nhuy lột vỏ hạt dẻ đưa tới bên miệng Tông Chính Hàm. Đầu ngón tay bị hắn ngậm chặt, hơi chút giật sững mình, nhưng cũng chỉ mỉm cười cười cười. Đợi hắn tận hứng, rút khăn lụa ra tiện tay lau sạch sẽ.

"Uy Nhuy cực sạch sẽ." Đáy mắt Tông Chính Hàm hiện lên huyết sắc.

Sống lưng Hách Liên Uy Nhuy cứng đờ, động tác vừa rồi là theo bản năng, sơ sót tính tình của Tông Chính Hàm người này. Đè nặng khó chịu, cầm nhón tat hắn lên, mô phỏng động tác trêu chọc nơi nào đó, tỉ mỉ liếm láp một hồi.

Sau một hồi khá lâu, Tông Chính Hàm mới hài lòng nâng lên càng dưới của nàng ta, rút bàn tay về.

"Đề nghị lần trước của Uy Nhuy, giúp ích rất nhiều cho bản điện. Tất nhiên phải ban thưởng. Đêm mai nghỉ ở chỗ của nàng, sớm chuẩn bị đi." Nữ nhân này mới đầu tính toán tuy là một cái cũng không thành. Nhưng mà có thể mò ra ý đồ lão gia tử, đã là niềm vui ngoài ý muốn. Nghiêng người ở khóe miệng nàng nhẹ đụng một cái, Tông Chính Hàm cười to rời đi.

Mặc dù không băng Mộ thị, nhưng rốt cuộc so với người khác cũng có chút tác dụng.

Cung kính tiễn người rời đi, Hách Liên Uy Nhuy một tay vịn khung cửa, đốt ngón tay siết chặt đến mức trắng bệch.

Cuối cùng là không giống với...

Nàng lúc ban đầu chọn trúng nam nhân kia, dù là lạnh nhạt, đối với Mộ thị còn chứa thật lòng. Đổi thành Tông Chính Hàm, nữ nhân hậu viện chẳng qua chỉ là đồ chơi. Mặc dù như nàng, ở trong mắt đám nữ nhân còn lại đã là được sủng ái, nhưng cũng chỉ là lấy được một chút quyền thế không quan trọng, có thể làm việc cho hắn mà thôi.

Bây giờ muốn ở hậu cung gây sóng gió, không khác gì tự tìm đường chết. Có Nguyên Thành đế uy hiếp, Hách Liên Uy Nhuy không dại dột bại lộ hành tích. Tạm thời vô dụng, liền luân lạc thành ngư ngững nữ nhân bình thường khác thay phiên thị tẩm? Hách Liên Uy Nhuy tâm tư phập phồng, đáy mắt che kín khói mù.

Nàng sẽ không ngồi chờ chết, để Tông Chính Hàm nuôi dưỡng thành chim hoàng yến, bị người khác đánh nhốt vào lồng.

Trong chủ viện của Thiền Nhược uyển, Phùng ma ma mặt tái nhợt, cả gan quát lớn đại nha hoàn Quế Lê cũng đang hù dọa run lẩy bẩy.

"Mau chóng đem thuốc thả vào, nếu thuốc bị quá lửa, chủ tử chắc chắn sẽ hỏi tội ngươi."

Đầu ngón tay Quế Lê run rẩy, mới đụng với gói giấy dầu bao thuốc, đã "Nha" một tiếng kêu sợ hãi, hai tay che mặt co quắp ngồi trên đất.

"Máu, mùi máu tanh. Ma ma, thứ này nặng mùi máu tanh quá, nô tỳ sợ hãi."

Bốp một tiếng đánh nặng nề đập lên mu bàn tay nàng ta. "Đồ vô dụng!" Tự mình tiến lên hít sâu một cái, thầm nhủ trong lòng "Chớ trách, chớ trách", cuối cùng run rẩy mở giấy dầu bao kia ra, nhanh chóng bỏ vào trong dược quấy rối quấy.

"Còn chưa cút đi kéo màn trướng vào, nếu là làm cho người nhìn thấy ánh lửa, ta và ngươi hai người đều hong gánh chịu nỏi." Bích Lan đắc dụng kia, không ngờ rằng lại là đồ phản chủ. Bây giờ không còn người có thể tín nhiệm, cũng chỉ có thể chọn lấy nha hoàn dễ đắn đo, khế ước cả nhà đều ở trên tay chủ tử này làm việc .

Ban đêm gió lớn rét lạnh, nếu không phải chuyện của chủ tử cực kỳ khẩn yếu không thể để trễ nãi, làm gì có chuyện bà ta nguyện ý ở chỗ đen như mực này, đốt bếp lò làm chuyện thất đức như vậy. Cũng may bà ta chẳng qua chỉ là nấu chén thuốc, không coi là tội ác tày trời. Người chính thức hạ thủ, đều là đám hung đồ chỉ cần tiền không quan tâm đến tính mạng người khác kia. Nếu Phật tổ trách tội, bà ta cũng chỉ có thể tụng kinh, làm công đức thêm nhiều tiền hương đèn, ngóng trông có thể chuộc tội nghiệt mới được.

Nha hoàn bị quát lớn cúi đầu trốn đến một bên, ôm đầu gối ngồi dưới đất. Một đôi bàn tay thô ráp nứt nẻ, dùng lực khấu trên xà nhà đáp nâng màn trướng. Phòng này vốn là chỗ ở của của Bích Lan khi vãn còn là nha hoàn nhị đẳng trong Thiền Nhược uyển, để trống hồi lâu, bốn phía đều treo mạng nhện. Vốn là u ám khiến người sợ hãi, còn bị Triệu ma ma bắt bớ tới chỗ này không biết làm chi. Quế Lê sợ hãi tiếng tim đập bang bang vang ở bên tai.

Đó là mùi máu tươi, tuyệt đối không sai. Chủ tử nói đây là thuốc, nhưng mà từ nhỏ đến lớn, có bao giờ nghe nói cần dùng máu để làm thuốc dẫn đâu. Nàng một chữ cũng không dám hỏi nhiều, lộ ra thì tuyệt đối không có có can đảm.

Sau nửa nén hương, hai người tắt đống lửa, thu thập thỏa đáng. Tra xét không còn một vật gì còn sót lại, mới yên tâm lén lút từ con đường nhỏ sau cửa phụ rời đi, lại đặc biệt đi đường vòng, xác nhận sau lưng không có người nào theo hầu, toại nguyện yên tâm trở về nhà chính.

Hách Liên Mẫn Mẫn vuốt tim, con ngươi chớp mắt một cái không nháy mắt nhìn chằm chằm chén thuốc đen thùi lùi, hương vị cực kỳ khó ngửi trước mắt. Còn chưa đưa tay bưng để sát vào bên miệng, trong dạ dày đã là mơ hồ buồn nôn.

"Ma ma." Giọng nói có chút yếu mềm, trong mắt Hách Liên Mẫn Mẫn lộ ra e ngại.

"Chủ tử, ngài đã mất rất nhiều khí lực, đến bây giờ, dằn lòng một ngụm dùng đi." Phùng ma ma cuống cuồng thúc giục, trong lòng sao không đoán ra chủ tử vì sao chần chờ. "Người nọ tuy nói lúc sinh có thể sẽ gian nan, nhưng rốt cuộc có thể được hài tử không phải sao? Ngài trước đây không phải là tâm tâm niệm niệm, chỉ muốn sinh được trưởng tử cho điện hạ. Trắc phi bên kia, đúng là đã có hai đứa con trai bàng thân, địa vị vững vàng chắc chắn." Chủ tử trôi qua không tốt, trong lòng nàng cũng đi theo không dễ chịu. Không mặt mũi đi xuống gặp phu nhân, dù là gặp báo ứng, cũng không thể chùn bước.

Hách Liên Mẫn Mẫn buông thỏng con ngươi, trầm mặc hồi lâu, đột nhiên nhéo mũi, đưa tay bưng chén thuốc lên, thở cũng không dám thở, cứ thế một mạch uống sạch sẽ.

Thấy nàng làm quá nhanh, trong mắt rưng rưng lệ, Phùng ma ma vội vàng dâng mứt táo lên.

Không dễ dàng mượn vị ngọt ngăn chặn mùi tanh trong thuốc, Hách Liên Mẫn Mẫn cảm thấy trong bụng như là bị người giội cho nước lạnh, thân thể lạnh lẽo đến mức ở trong phòng đốt Địa Long mà vẫn không nhịn được phải rùng mình.

"Chủ tử mau chút chóng đắp chăn vào, lát nữa còn phải để cho đổ mồ hôi." Đỡ nàng lên sạp, dùng chăn bông dày đắp lên ba tầng. Cho đến nửa khắc đồng hồ sau vuốt tay nàng ta thấy ấm lại, Phùng ma ma mới thở phào nhẹ nhõm.

Cũng may thuốc này còn có tác dụng.

"Người nọ nói, thuốc này cần phải dùng hơn nửa năm, mà lại không được đứt đoạn?" Hách Liên Mẫn Mẫn thân thể lạnh nóng liên tục, cái trán và lưng đổ đầy mồ hôi, lòng bàn chân thì lại ẩm ướt lạnh lùng, luôn cảm giác có hàn khí từ phía dưới tràn lên.

"Không được dừng, mỗi tháng phải dùng hai lần. Chủ tử, gắng gượng cho qua là tốt rồi. Ngài chỉ cần nghĩ tương lai có thể được một tiểu chủ tử trắng trẻo mập mạp, lại thập phần hiếu kính, trong lòng liền có thể dễ chịu hơn rất nhiều."

Hách Liên Mẫn Mẫn nằm ngửa trên giường, từ từ nhắm mắt. Đúng rồi, vì con trai, dù có gian khổ mấy, nàng cũng phải cắn răng chống trọi qua một kiếp này.

Phủ Lục hoàng tử, hoàng tử phi là nàng, đích tử, cũng chỉ sẽ do nàng sinh ra!

Quế lê trở về phòng mình, vội vàng hấp tấp đi lấy chậu nước nóng, hai mu bàn tay dùng sức ở trong chậu kì cọ. Thứ đồ không sạch sẽ kia, nàng tất nhiên rất sợ hãi. Hơn nữa, luôn cảm giác lại nghe thấy tiếng gọi "Lê muội muội" của Bích Lan lúc trước kia, doạ cho nàng ta tóc gáy dựng đứng hết lên, nghi thần nghi quỷ.

"Lê muội muội."

Ầm một tiếng chậu gỗ rơi xuống đất. Ngoài cửa người la lên câu này cũng đồng thời bị kinh hãi.

Chu Đàn vén cái màn cửa lên một nửa, trợn mắt há hốc mồm nhìn tình cảnh trong phòng. Sau một hồi khá lâu, mới bước vào trong phòng, ấn nha đầu khắp cả nửa người dưới đều bị nước giội ướt đẫm ngồi xuống, vội vàng lấy khăn vải lau cho nàng ta, rồi lấy áo bông bao kín người tránh cho cảm lạnh.

"Là do tỷ tỷ, chỉ muốn mượn đồ may vá, không nghĩ đến rằng hơn nửa đêm đột nhiên lên tiếng sẽ làm muội muội kinh sợ. Tỷ tỷ sẽ lạp tức đi gọi người mang nước nóng vào nhà, muội mau chóng tắm một cái rồi đổi bộ xiêm y sạch. Vào thời tiết này, còn ngây ra như vậy, có cần mạng nữa khôbg đây?"

Chu Đần nói lảm nhảm lẩm bẩm rốt cục gọi trở về tâm thần của Quế Lê. Tiếng gọi vừa rồi, chỉ khiến cả trái tim của nàng ta đều nghẹn ở cổ họng, suýt nữa không bị doạ chi ngất lịm.

Nói mấy lời qua loa, thẹn thùng để Chu Đàn chiếu cố, rồi mới tắm rửa sạch sẽ, vùi ở trong chăn nghĩ ngợi lung tung. Cho đến sau nửa đêm thực sự không chịu nổi nữa, mới mơ mơ màng màng ngủ mất....

Mia: mọi người biết cái mụ HLMM kia uống cái j rồi đấy. Đúng là kinh tởm!!! >~

Chương 325: Ám

"Ngươi nói là, Hách Liên thị len lén dùng thuốc?" Vạn Tĩnh Văn bỗng nhiên ngẩng đầu, đáy mắt lộ vẻ kinh ngạc.

Chu Cẩm gật đầu, tiến đến gần nàng ta rỉ tai vài câu, liền thấy sắc mặt Vạn thứ phi đột biến, khăn lụa trên tay bị hung hăng vo thành một cục.

"Không thể nào. Ngưu Thất một khi xâm nhập vào cơ thể, dù là dùng thuốc và kim châm cứu cũng không thể chữa. Lưỡng Tấn cũng có rất ít người biết về nó, ả ta sao lại biết được!" Nếu không phải thân phận đời trước của nàng không tầm thường, căn bản ngay cả Thất Ngưu là vật gì đều cũng không thể thăm dò được.

"Nhưng mà chủ tử, kỳ nhân dị sĩ trên đời không phải là không có. Hơn nữa thứ giải độc cho chính phi, trong tin tức có nói, hình như là cực kỳ... Nô tỳ chỉ sợ..."

Chỉ sợ mười năm vất vả bố cục của nàng trôi theo nước chảy! Về điểm này Vạn Tĩnh Văn há lại không biết.

"Gọi người nọ vô luận như thế nào cũng phải nghĩ biện pháp cẩn thận đo xét. Nếu là có thể lấy được cặn thuốc, thì là tốt nhất."

Lại qua hai tháng, trên con đường mòn đen nhánh, như cũ vẫn là hai thân ảnh lén lén lút lút, ngay cả đèn cũng không dám đốt một chiếc, cứ thế mượn ánh trăng dìu dắt lẫn nhau đi về phía trước. Trong đó có một người dè dặt ôm hộp cơm, tên còn lại mang theo bình sứ.

Sáng sớm hôm sau, Quế Lê mang vẻ mặt thảm đạm tái nhợt, vội vàng gõ cửa phòng Triệu ma ma.

"Ma ma, việc lớn không tốt!"

Trong Thiền Nhược uyển, Hách Liên Mẫn Mẫn xanh mặt, hận không thể xé xác nha hoàn vô dụng đang quỳ trên mặt đất.

"Túi thơm ngươi làm rơi tìm được ở dưới bậc thang, lại phát hiện trong phòng có dấu vết có người đi qua?" Bộp một chưởng oán hận đập lên trên bàn, Hách Liên Mẫn Mẫn tức giận đến mức ót sung huyết, đau nhói như kim châm.

Chuyện này nếu bại lộ, nàng sao còn có thể gữ được mạng! Không nói nàng rốt cuộc lén lút làm chuyện gì, chỉ riêng len lén phái người câu liên với Lưỡng Tấn, đã phạm vào đại kỵ của đương kim.

"Lúc trở về, không phải là muôn vàn dặn dò bảo hai người các ngươi cẩn thận một chút. Hôm nay sao lại bị người khác phát giác? Chỗ kia đã sớm bỏ hoang, nếu không phải phát hiện khác thường, ai sẽ vô duyên vô cớ xông vào."

Phùng ma ma xấu hổ cúi thấp đầu, một câu nói cũng không đáp được. Bên cạnh Quế Lê lại càng nơm nớp lo sợ, nghĩ tới một màn sáng nay khiến nàng hồn phi phách tán kia.

Nàng mỗi lần đều phải ngồi chồm hổm ở bên cạnh lưu ý màn trướng, luôn có thói quen lấy đá vụn đè ở cạnh góc. Lúc rời đi cũng sẽ thu thập thỏa đáng, đem đống đá vụn đến một chỗ để lần tới lại dùng.

Nhưng mà ngày hôm nay khi nàng đánh bạo trở về tìm túi thơm, lại lơ đãng thoáng nhìn qua đám đá vụn kia, thấy bị lác đác gẩy tản ra, miễn cưỡng được xếp lại gần giống. Bộ dáng kia, rõ ràng chính là có người ở bên trong tìm kiếm cái gì đó.

Đầu óc nàng ta lúc ấy liền ong ong nổ vang, còn chưa tâm tư sẽ gặp may mắn, khắp mọi nơi qua lại một vòng, vừa nhìn xem như vậy liền bị hù dọa hoàn toàn thay đổi sắc mặt.

Nàng cùng Triệu ma ma cố ý giấu đi mấy viên đá kê để đun thuốc, cư nhiên bị bới ra, trên mặt còn lưu lại dấu vết năm ngón tay xẹt qua!

Dù là có ngu dốt, Quế Lê cũng biết chuyện không ổn, lảo đảo chạy về trong viện, cõng người chỉ gõ cửa phòng Triệu ma ma.

Chuyện cho tới bây giờ, Hách Liên Mẫn Mẫn cũng chỉ có thể cố tự trấn định, trong lòng dù có sợ hãi mấy, cũng không dám hiển lộ chút nào. Nếu cả nàng cũng lộ ra e sợ, Thiền Nhược uyển... Sợ là liền giữ không được.

"Hai người các ngươi đã thu thập sạch sẽ cặn thuốc chưa?"

"Chủ tử, trên việc này, lão nô dùng tính mạng đảm bảo, là một phần moitj chút nhỏ cũng không xảy ra sai lầm. Mỗi lần nấu thuốc, mảnh giấy vụn đều là dùng quần áo cũ gói kỹ, trở về phòng đốt sạch sẽ. Ngay cả ấm sắc thuốc, cũng cầm về trong viện rửa sạch."

Hách Liên Mẫn Mẫn siết chặt ngón tay, cuối cùng cũng buông lỏng được một chút.

"Nếu như thế, người nọ hao tổn tâm cơ theo dõi hai người các ngươi, lần này không lấy được gì, tất nhiên còn ngóng trông những lần tiếp theo." Trong mắt u ám lộ ra ớn lạnh, lần đầu tiên khẩn cấp suy nghĩ muốn bắt được người sau lưng.

"Bọn ngươi hãy nghe cho kỹ, nếu lại để xảy ra sai lầm..."

Bị ánh mắt hung lệ của nàng ta quét qua, sống lưng hai người chợt lạnh, ở đâu còn dám không để bụng. Chủ tớ ba người ở trong phòng cẩn thận mưu đồ nửa ngày, cuối cùng có lên kế hoạch.

"Bắt được người nọ, cần phải bắt sống, trói đến đây để hỏi quan trọng hơn." Sau đó phải làm như thế nào, còn phải xem hắn có thức thời hay không.

Phủ Lục hoàng tử sóng ngầm mãnh liệt, Tích thành, thì lại dần dần vào đông.

Trong căn phòng đốt Địa Long ấm áp, Mộ Tịch Dao một thân áo mỏng được Tông Chính Lâm ôm vào trong ngực. Mặt phấn má đào, miệng nhỏ thì lại không chút khách khí ăn miếng thịt hắn đưa tới bên miệng.

Cánh môi chẹp chẹp hai cái, đưa tay túm túm ống tay áo của hắn. "Tẩm bột đậu nành ăn mới ngon." Đây là cảm thấy Lục điện hạ hầu hạ không chu toàn, nên chỉ dẫn cho chu toàn.

Nam nhân mâu quang chợt loé lên, đũa ngọc hướng về phía món ăn nàng ghét bỏ nhất, roiif cho vào đĩa tảm thạt dày một tầng bột đậu .

Tông Chính Lâm ngước mắt lên, đưa tới trước mặt nàng. "Đều nghe theo nàng."

...

Điện hạ, trong lòng ngài thật sự là thập phần dùng lực thương yêu thiếp.

Gắt gao nhìn chằm chằm một hồi lâu, cuối cùng kiên cường, lời nói ra khỏi miệng, có thế nào cũng không nguyện bị hắn coi thường. Đôi mắt khép kín, liền như vậy nghển cổ tới gần.

Há mồm ngậm hụt, Mộ Tịch Dao trong nháy mắt mở mắt ra. Chỉ thấy Lục điện hạ đang ung dung, dung mạo lịch sự tao nhã, cứ thế nhai kĩ nuốt chậm, ý vị thâm trường nhìn nàng.

"Theo như lời nàng nói, bản điện nếm thử ngược lại cũng thấy không tệ lắm." Mỗi khi trêu chọc vật nhỏ, chưa bao giờ có thời điểm thất bại. Tông Chính Lâm hài lòng.

Khốn kiếp! Nhìn một chút cái dáng vẻ chảnh choẹ kia, Mộ Tịch Dao không cam lòng. Đang định phát tác, lại bị tiếng Tát Nhân ở bên ngoài bẩm báo cắt đứt. Bất đắc dĩ lay lay tà áo của hắn, móng vuốt nhỏ lung tung giằng xéo một trận, cuối cùng cũng thấy đã nghiện.

Gọi ngài là quân tử nhĩ nhã, giả đứng đắn khiến cho người ta ghét. Thiếp bới tung cái lớp nguỵ trang này của ngài lên, để cho người khác xem một chút như thế nào gọi là hữu danh vô thực.

Dứt khoát cởi bỏ áo khoác, Lục điện hạ mở rộng tà áo, đè nặng cái đầu nhỏ của nàng khấu ở trước ngực, lòng bàn tay mơn trớn đỉnh đầu nàng. "Không vội, thời điểm an trí, Kiều Kiều dù là xé áo bào, bản điện cũng sẽ không trách tội." Sau đó nâng cằm nàng lên, cúi người hôn vào mi tâm, trong mắt tràn đầy đều là mong đợi.

Mộ Tịch Dao khóc lóc om sòm hắn đã gặp qua, nhưng không biết nếu trên giường ngang ngược, lại là loại phong tình nào...

Rõ ràng là áo rách quần manh, hết lần này tới lần khác Tông Chính Lâm lại mặc ra dáng vẻ mị tà. Người mặt lạnh, làm hành động khiến cho người ta mặt hồng tim đập, không khí trong phòng lập tức liền ngưng lại. Giống như là trộn lẫn mật chè, quấy lên quấy lên, liền nhè nhẹ toả ra vị ngọt .

Tát Nhân đi vào trong nhà, liếc nhanh nhìn thấy thần thái hai người sau cái bàn, vội vàng thả mí mắt xuống, cung kính đàng hoàng báo cáo chuyện quan trọng. Giống như là chưa từng phát giác có gì không ổn, âm thanh vững vàng khiêm tốn, ngược lại một nha đầu thông minh.

"Điện hạ, Vệ thống lĩnh chờ ở bên ngoài, nói là có phong thư cần tự mình dâng lên cho ngài."

Phong thư, sợ là ám báo của ám vệ đi. Mộ Tịch Dao biết được chuyện nặng nhẹ, liền muốn chống vào lồng ngực hắn để mượn lực ngồi dậy.

Đầu vai bị người ấn chặt, bàn tay chế trụ trên eo nàng chưa từng buông lỏng chút nào. Tiếng nói của nam nhân nhàn nhạt vang lên trên đỉnh đầu, như là để phân phó moitj chuyện tuỳ ý. "Bảo hắn đưa cho nha hoàn bên cạnh trắc phi dâng lên, rồi có thể tự lui xuống."

Ám báo đối với nàng, sớm đã không phải là bí mật. Đã thổ lộ tình cảm, không cần thiết phải che che giấu giấu làm hỏng tình cảm.

Mộ Tịch Dao chớp chớp lông mi, đáy mắt tinh mang chợt lóe rồi biến mất. Tông Chính Lâm, trái lại thật phóng khoáng. Không sợ nàng đấu tranh nội bộ sao...

"Điện hạ sẽ không sợ thiếp là một kẻ không có tâm can sao? Ngài ngày ngày gọi 'Tiểu không tâm can ', chẳng lẽ chỉ, không phải là thiếp?"

Ai bảo ngài quở trách thiếp, thiếp cũng là có tính tình. Nguyên thoại dâng tặng trở về, phản một nước cờ!

Nhìn nàng bắt lấy cơ hội liền hếch mũi lên mặt, chỉ càng phát ra được voi đòi tiên. Đáy mắt vẻ đắc ý kia, cho là hắn lấy nàng không có cách?

Lục điện hạ khinh thường hừ lạnh, kì thực trong lòng cũng thụ dụng. Nàng không có nhăn nhó khước từ, tất nhiên là nghe rõ hắn ý tại ngôn ngoại. Dám hiển nhiên, sức mạnh tràn đầy được hắn sủng ái như vậy, không thấy đội ân đội nghĩa, ngược lại còn khiêu khích kêu gào, lá gan của tiểu nữ nhân đúng là càng ngày càng mập. Nhưng mà, cũng đúng là như thế, mới hiện ra sự thân mật giữa hai người. Chỉ cần Mộ Tịch Dao không kháng cự gây bất hòa với hắn, Tông Chính Lâm ít có khi chính thức tức giận. Lần này, cũng chỉ nhàn nhạt liếc nàng một cái, coi như đã đáp lại.

Trong lòng mơ hồ có chút hối hận, Mộ Tịch Dao thầm cảm thấy chuyện không ổn. Tính sổ sau với ngay lập tức phát tác, nàng cảm thấy cách làm trước thì thiết thực hơn. Mấp máy miệng nhỏ, liếc mắt đưa tình chi lưu nàng không sợ. Nếu là như gió bão mưa rào thu thập mài lấy... Trên giường, chính là địa bàn của Lục điện hạ.

Nữ nhân này... Tông Chính Lâm dở khóc dở cười. Đảo mắt chính là một bức thuận theo bộ dáng, móng vuốt giấu kín ổn thoả, còn chân chó lôi kéo tà áo của hắn, bàn tay nhỏ bé trơn trượt vài cái, không dám quá mức nhiệt tình, chỉ đơn giản tỏ vẻ: "Thiếp rất hiền lành, chỉnh chỉnh lại cho điện hạ ngài " .

Vỗ vỗ cái đầu nhỏ của nàng, quả nhiên thấy Mộ Tịch Dao len lén cười một cách xảo trá. Cũng đúng, ngày thường như vậy, đều là bỏ qua cho nàng mà thôi.

Chỉ là Kiều Kiều, làm sao nàng biết "Thế sự biến ảo, không thể nắm lấy" không phải là bản điện không thể làm? Con mắc sắc của Lục điện hạ trở nên thâm u, mơ hồ mỉm cười.

Đợi đến khi Huệ Lan trình phong thư lên, hai người cuối cùng có chút dáng vẻ đứng đắn. Mộ Tịch Dao thì vẫn ngồi ở trên đùi Tông Chính Lâm, ít nhất quần áo cuối cùng cũng khôi phục chỉnh tề. Về phần Dao chủ tử trên mặt rất rõ ràng giả vờ nghiêm nghị, Huệ Lan mắt cũng không nháy, chỉ coi như không thấy.

Giương cái phong thư cũng có hương vị như vậy, nhất là ngón tay thon dài hữu lực kia, Mộ Tịch Dao lại hâm mộ. Giấu hắn len lén nhìn một đôi bàn tay của mình, trắng trắng mềm mềm, ghê tởm nhất, đoạn thời gian này được nuôi quá tốt, trên mu bàn tay rõ ràng nuôi ra khỏi khe thịt... Vội vàng giấu vào trong ống tay áo, chênh lệch quá lớn, không cam lòng bĩu môi.

Nhìn như tâm thần đều đặt ở trên phong thư, nhưng thực sự dư quang đều đem hết mọi động tác của nàng thu vào mắt. Tông Chính Lâm mặt không đổi sắc, bàn tay phải nhẹ nhàng run lên, giấy viết thư bằng phẳng đưa đến trước mắt. Tay trái trống không tìm kiếm bắt lấy bàn tay nàng, cố ý nhéo nhéo mu bàn tay đầy đặn mềm mại, tiếng nam nhân trầm thấp, không giống nói đùa.

"Như thế rất tốt." Quả nhiên là tốt. Hậu sản có tư thái đẫy đà, trong lúc giường tre phong tình quanh co khúc khuỷu, chỉ khiến hắn càng thêm yêu thích.

...

Mất mặt.

Gò má của Mộ Tịch Dao có chút nóng bừng lên, tránh né dời mắt, vô tình nhìn thẳng vào nội dung trong thư, dần dần liền xem nhập thần.

Trong phòng nhất thời trầm tĩnh lại, Tông Chính Lâm từ phía sau ôm lấy nàng, ánh mắt hai người từ trên phong thư thu về, nhìn nhau, đều có đăm chiêu.

"Kiều Kiều nghĩ như thế nào?"

"Điện hạ, " không có trực tiếp trả lời hắn, trong lòng Mộ Tịch Dao càng cảm thấy có hứng thú với chuyện này. "Ngài chưa hề cho ám vệ ở phủ hoàng tử rút lui?"

"Tướng ở bên ngoài", cái từ này có rất nhiều hàm nghĩa. Một trong số đó, chính là Nguyên Thành đế quản chế phủ các hoàng tử, nhất định so với bình thường càng thêm nghiêm mật. Tranh đấu giữa đám nữ nhân trong hậu viện lão gia tử sẽ không để vào trong mắt. Chính thức để tâm, là động tĩnh của thuộc thần quan phụ tá khắp nơi dưới trướng hắn. Đặc biệt là, vào thời khắc phi thường này, càng có ý nghĩa quan trọng.

Như thế này, cho thấy Tông Chính Lâm cũng có thể không rõ chi tiết hoàn toàn khống chế tình hình trong phủ, nếu không phải ám vệ, vậy thì là nói...

Trong mắt hào quang sáng quắc, lộ ra gương mặt phù dung, quả nhiên là đẹp không sao tả xiết. ....

Mia: rằng thì là bị thu mua hết rồi chứ sao ^^Chăm được mấy hôm. Cổ vũ đi các tình yêu !!!

Chương 326: Liên hoàn

"Đoán trúng?" Nha đầu thông tuệ, dấu vết để lại cũng có thể rò xét.

Lông mi nhướn lên, Mộ Tịch Dao cười xảo trá. Lão gia tử bên kia có người của ngài ở đây, thiếp rất cơ trí đó.

"Trong thư nói Hách Liên chính phi đang uống thuốc, tạm thời tra không ra là thứ gì. Sau lưng lại có người khác theo dõi... Điện hạ, hậu viện của ngài thật là náo nhiệt. Đáng tiếc người nọ phải đổi ca, nếu không, cũng không cần như xem hoa ở trong sương mù, làm cho người liếc mắt liền nhìn thấu." Có một người có thể tránh được tai mắt của Nguyên Thành đế đã là không dễ, không thể lòng tham quá mức. Mộ Tịch Dao cũng chỉ là có chút tiếc nuối.

Há chỉ là náo nhiệt. Tông Chính Lâm lạnh mặt thả giấy viết thư.

Hách Liên Mẫn Mẫn vì sao uống thuốc, trong lòng hắn rõ ràng tường tận. Nữ nhân kia bị bức quá gấp, sinh ra niệm tưởng, muốn đánh chủ ý lên con nối dòng của hắn. Về phần sau lưng người nọ, so với Hách Liên Mẫn Mẫn càng khiến cho hắn sinh ra chán ghét. Hoàng tử phi phạm sai làm lớn, cũng là chuyện do Tông Chính Lâm hắn xử trí. Muốn ở trong phủ gây sóng gió lật đổ chính phi, người này hắn không thể dung thứ.

"Nữ nhân trong phủ của ngài, ngoại trừ thiếp, người không nguyện ý mà vẫn hay gặp xúi quẩy nhất không phải là Hách Liên thị sao? May nàng ta không cắt giảm chi phí của thiếp, nếu không thiếp cũng ngày ngày dùng châm đâm hình nhân của nàng ta."

Nghe nàng vui cười trêu ghẹo , Tông Chính Lâm càng cảm thấy nữ nhân hậu viện không giữ thể diện cho hắn. Ngày tốt lành trôi qua quá thoải mái, lòng tham không đáy.

Mộ Tịch Dao cầm phong thư kia trong tay, mỹ mâu khẽ híp híp. Thịnh kinh, càng ngày càng náo nhiệt lên.

Ý tưởng này là đúng, trong kinh từ khi đại chiến mới bắt đầu, liền ngầm nổi lên phong vân quyệt quỷ. Đáng tiếc Mộ Tịch Dao có thế nào cũng không ngờ được, cái mồi lửa ở phủ hoàng tử này, cho dù cách xa ngoài ngàn dặm, cũng có ngày sẽ đốt đến trên người nàng.

Trong Thiền Nhược uyển, Hách Liên Mẫn Mẫn mang vẻ mặt sương lạnh, ánh mắt như dao nhỏ chiếu vào trên người Chu Đàn. Không nghĩ tới a, lại là một kẻ thay chủ ! Lại còn là thiếp thân nha hoàn nàng mang đến từ trong nhà. Nhưng mà nha hoàn này khác với Bích Lan, Bích Lan là tình cảm từ nhỏ, còn nha hoàn này là Hách Liên gia mua vào trong phủ, phân đến sân viện của nàng, đi theo nàng mới chỉ hai ba năm.

Một cái phản bội chủ, hai cái cũng phản bội chủ? Sao lại có chuyện trùng hợp như vậy! Nếu như mỗi nữ nhân trong hậu viện của Tông Chính Lâm đều khôn khéo như thế, nàng đã sớm bị vặn ngã.

"Người, Đúng là đối vớ ta hận thấu xương! Đây là tính kế bai nhiêu năm... Bảy tám năm đi." Hách Liên Mẫn Mẫn nghiến răng nghiến lợi, sống lưng phát rét, cả người cảm thấy có chút điên cuồng.

Lúc ấy nàng mới bây lớn? Cùng lắm mới là thiếu nữ. Người phương nào lại phát rồ mức như vậy, khắp nơi đều tính kế nàng! Khiến nàng ta xem không hiểu nhất cính là, người nọ rõ ràng lại có dính líu đến Lưỡng Tấn, nhưng tại sao lại chỉ đơn độc theo dõi nàng?

Chu Đàn bị hai gã bà tử áp trên mặt đất, hai bàn tay bị kẹp lấy bàn trúc, trong miệng nhét giẻ. Dưới đầu gối là đinh mộc đâm "Thực cốt trùy", trên đùi trầy da sứt thịt, vết máu loang lổ, tóc mai bị mồ hôi dính vào gò má, cả người lung lay sắp đổ.

Thấy nàng cận kề cái chết vẫn không mở miệng, Hách Liên Mẫn Mẫn càng tung lời hung ác.

"Ngươi cùng Bích Lan bán mạng cho người nọ, nhưng có biết thân phận chân chính củ hắn không? Hôm nay cũng không sợ nói cho ngươi nghe. Chuyện này không chỉ có ta biết được, ngay cả điện hạ cũng phá lệ lưu tâm."

Nghe đến danh tiếng Tông Chính Lâm, đôi mắt đang đóng chặt của Chu Đàn run rẩy. Lục điện hạ ở trong phủ, xây dựng ảnh hưởng quá lớn. Nàng từng lĩnh mệnh giúp Hách Liên thị ngầm vụng trộm thăm dò các loại tân bí trong phủ, trong đó có đủ chuyện về vị chủ tử kia. Mặt khác, lúc trước biểu cô nương vào phủ, nghe nói cũng là do điện hạ hạ lệnh, người đã bị xử trí sớm mất tung ảnh.

Chủ tử phía sau nàng mặc dù hung ác, nhưng tuyệt đối không bằng điện hạ. Đừng nói điện hạ, sợ là Đan Nhược uyển vị kia, cũng không phải là người có thể tùy tiện trêu chọc.

Chu Đàn không sợ chết, sợ, là hoàng tử phi đem nàng giao cho Lục điện hạ. Nghe nói Nghiêm thống lĩnh chuyên tư thẩm vấn, rơi vào trong tay hắn, rất khó được toàn thây. Tử sĩ cũng không chịu nổi, nói gì đến nàng...

"Giờ đã biết sợ?" Hách Liên Mẫn Mẫn nâng chung trà lên, cánh môi đỏ tươi lướt qua miệng chén trà. Hơi có chút nóng, nhưng mà vừa vặn.

Một chén trà tạt lên trên mặt Chu Đàn, bỏng đến nỗi nha đầu vốn đã mất nửa cái mạng phải khàn cuống họng ô ô kêu rên.

"Nữ nhân sợ nhất là cái gì. Mất gương mặt, mất thân thể, mất trong sạch. Ta đúng là nhớ rõ, Chu Đàn chưa đính hôn với ai, có đúng không?"

Đem chén không đập lên trên án, Hách Liên Mẫn Mẫn nở nụ cười dữ tợn.

"Vốn đã đang chọn một mối hon sự tốt cho ngươi, bay giờ đã không đáng vì kẻ vô lương này hao tâm tốn sức. Tiền viện còn nhiều gã sai vặt, tùy tiện thưởng cho ai đùa giỡn chơi đều được, cũng coi như ngươi còn có chút tác dụng."

Rốt cục không chịu nổi nàng bức hiếp, tâm thần Chu Đàn rung mạnh, liều mạng nức nở nghẹn ngào lên tiếng, búi tóc mất trật tự từ trên đỉnh đầu vô lực rũ xuống.

"Giờ đã nguyện ý nói?" Ngắm nghía hộ giáp, bộ giáp vàng lạnh lùng hiện ra hàn quang. "Để cho nàng ta nói chuyện."

"Ngươi hãy nghe cho kỹ. Nếu dám tìm chết, liền chờ bị lôi thi thể ra ngoài, ném vào trong lao tù, để cho dám tù nhân kia không cần mạng tùy ý giày xéo."

Chớ nói Chu Đàn, dù là mấy nha đầu bà tử trong phòng, nghe chủ tử âm độc uy hiếp như thế, cũng phải run rẩy. Ngày thường chủ tử dù có oán hận, cũng không hung thần đến mức chỉ nhìn liếc qua, liền khiến người khác e ngại sinh sợ như vậy.

"Nô, nô tỳ xin khai." Run rẩy phủ phục trên mặt đất, từ đầu gối trở xuống của Cha Đàn đã toàn bộ mất tri giác. Đầu ngón tay đau nhói giống như là xuyên tận đến tim, người cũng dần dần trở nên choáng váng.

"Vị chủ tử sau lưng nô tỳ cùng Bích Lan..." Sắp vạch trần được, lại bị bên ngoài đột khởi tiếng ầm ỹ cắt đứt.

"Chủ tử, hai thị thiếp mà thái hậu ban cho, người cao hơn một chút, vừa rồi rơi xuống nước hiện nay đã tắt thở." Phùng ma ma nhân được tin từ Liễu Thanh, sắc mặt đại biến, một chút cũng không dám trì hoãn, vội vàng hồi bẩm lại cho Hách Liên Mẫn Mẫn sắc mặt khó coi.

"Cái gì?" Bên này vẫn chưa xong, bên kia lại tự dưng xảy ra đại án liên quan đến tính mạng. Chết một tên thị thiếp vốn không có gì lạ, nhưng hết lần này tới lần khác người nọ lại chính là thái hậu ban thưởng. Việc này vô luận như thế nào, cũng không thể dễ dàng cho qua. Nếu là xử trí không tốt, thì chính là bất kính với lão tổ tông.

"Rốt cuộc là ai, còn không mau nói!" Chỉ cần nàng nói một câu, sau lưng là ai nhiều lần bày ra sát khí, nàng liền có thể vững vàng bắt đến để thanh toán. Bên kia người đã chết, cũng không vội trong nửa khắc này.

"Chủ tử, người đã bị hôn mê." Phùng ma ma ngắt bím tóc của Cha Đàn lôi nàng ta đứng lên, thế mới phát hiện nha hoàn này đã bất tỉnh.

"Để ý nàng ta." Thần sắc cực kém, Hách Liên Mẫn Mẫn mang người phất tay áo bước nhanh đến chỗ sân viện của Tô Lận Nhu. Cũng không biết vị kia bị điện hạ cấm túc , đến cùng là phạm vào chuyện gì. Ở trong viện tử của nàng ta lại xảy ra đại sự như thế, Tô thị muốn được hết bị cấm túc, đúng là khó càng thêm khó.

Ban đêm gió lớn, vội vã dẫn người đi đến, mặc dù ôm lò sưởi tay, đội mũ trùm đầu, vẫn như cũ làm cho người ta cảm thấy toàn thân ngập trong tảng băng, làm thế nào cũng không ấm lên nổi.

Đoàn người đuổi tới Phương Hoa uyển Tô Lận Nhu ở, cửa lại đang đóng chặt, còn phải chờ ma ma trong sân mình đích thân đến đập cửa. Quy củ này đúng là càng ngày càng vô liêm sỉ.

"Đến đây, đến đây, hơn nửa đêm..." Tiếng oán hận nghẹn ở cổ họng, bà tử gầy teo thô kệch bị hù dọa lập tức im tiếng.

"Cản trở làm chi, còn chưa tránh ra." Một tay dẩy bà tử kia ra, Phùng ma ma nâng Hách Liên Mẫn Mẫn vào cửa.

"Trong hậu viện nàng kia rơi xuống nước khi nào?" Bước chân không ngừng, Hách Liên Mẫn Mẫn lạnh giọng chất vấn.

Bà tử kia còn đang kẽo kẹt đóng cửa chính , căn bản không hiểu hỏi chính là bà ta.

"Hoàng tử phi hỏi, gan to ra à! Còn không vội vàng thành thật nói."

Bị người chỉ vào chóp mũi, bây giờ mới hồi hồn lại. Phịch một tiếng quỳ xuống đất, hắng giọng liên tục kêu oan.

"Hồi bẩm, hồi bẩm hoàng tử phi, trong nội viện này hết thảy tốt lành, không hề, không hề nghe nói có người rơi xuống nước." Chính là bởi vì câu hỏi khó hiểu vừa rồi, mới khiến bà ta không kịp phản ứng, bị chủ tử trách phạt.

"Ngươi nói không có người rơi xuống nước!" Hai mắt của Phùng ma ma phồng lên như chuông đồng, cùng Hách Liên Mẫn Mẫn bỗng nhiên dừng bước đều gắt gao quay đầu nhìn chăm chú vào trên người ba ta, trong mắt ngoại trừ khiếp sợ, còn tràn ngập vẻ không thể tin.
...

Chương 327: Tâm kế

"Trong vườn liên tục rất yên lặng, nếu không phải ngài đến, lúc này vãn là một chút động tĩnh cũng không có." Bà tử kia không dám nói dối, chính là có sao nói vậy. Ngay cả trong lời nói không cung kính, cũng không hề chú ý.

Bây giờ mới biết trúng kế, chạy trở về cũng đã chậm.

Thân thể Hách Liên Mẫn Mẫn quơ quơ, tâm hoả khó tiêu, ảo não không cam lòng. Được Phùng ma ma vội vàng vịn lấy, cũng may còn biết cần chiếu cố cả hai đầu. "Lại làm cho người đi dò thám, dù sao cũng phải biết được bên này thât sự ổn thỏa." Nhéo nhéo mi tâm, giọng nói mệt mỏi, "Trở về đi. Thiền Nhược uyển bên kia, còn không biết đã loạn thành như thế nào."

Bên cạnh Chu Đàn nằm trên mặt đất, là một bà tử với đôi mắt trợn tròn chết không nhắm mắt, cả người cuộn mình, hai tay gắt gao chế trụ cần cổ. Cách đó không xa ngoài cửa, dưới cột trụ chỗ hành lang cũng có một nha hoàn đầu rơi máu chảy, sau gáy có một lỗ thủng lớn, phiến đá trơn bóng bên dưới dĩ nhiên đã nhuộm thành một bãi máu đỏ. Chính là nha hoàn đã báo tin cho Liễu Thanh...

Một màn thảm thiết này, thẳng tắp ánh vào đáy mắt của Hách Liên Mẫn Mẫn, khiến nàng ta phải dừng bước chân lại, yên tĩnh đứng ở dưới bậc thang, thật lâu không nói một lời.

Quỷ dị là, trong Tương Tử Hiên, Vạn Tĩnh Văn cũng có vẻ mặt âm độc, không thấy chút mừng rỡ khi đắc thủ nào.

"Chủ tử, Châu Nhi tiễn Chu Đàn lên đường. Bản thân, cũng đi theo." Chu Cẩm cúi thấp đầu, thở mạnh cũng không dám, ngay cả đáp lời đều là dè dặt. Châu Nhi nha đầu kia không tầm thường, là người thân thiết từ trước với chủ tử. Mặc dù không biết nguyên nhân, cũng hiểu được lúc này trong lòng chủ tử tất nhiên là không dễ chịu.

"Nữ nhân kia xử lí nàng ta như thế nào?" Nợ máu, từ nay lại cộng thêm một khoản. Đời trước ràng buộc duy nhất, cũng bị người khác lôi đi từ trong bụng, mang theo cốt nhục, đau nhức thấm vào trong da thịt như vậy.

"Giao cho đại quản sự, bảo là muốn ném ra bãi tha ma, để sài lang tha đi cho súc sinh ăn." Giọng nói của Chu Cẩm dẫn theo run rẩy, đây là thật sự sợ hãi. Hách Liên chính phi, cũng không phải là một người khoan dung rộng lượng. Người đã chết, còn ra tay hung ác, đây không phải là phải khiến cho hai người kia trở thành cô hồn dã quỷ mới có thể hả giận sao.

Trong lòng kịch liệt đau nhức, Vạn Tĩnh Văn đè nặng trái tim một hồi lâu mới tỉnh táo lại được.

"Đi ra ngoài." Nàng ta bây giờ không muốn gặp bất luận kẻ nào. Nha đầu duy nhất toàn tâm che chở nàng mẹ con đời trước kia, lại rơi vào kết cục như vậy. Bị Hách Liên Mẫn Mẫn bức bách đến mức này, nàng lại chỉ có thể vì cầu tự vệ, đẩy nha đầu kia đi ra ngoài đền mạng.

"Ha ha ha a, " am trầm đỡ bàn mà cười, trong mắt Vạn Tĩnh Văn mơ hồ có lệ. Cả đời này, trôi qua lại so với đời trước còn không bằng. Ngay cả một đứa nha hoàn cũng không thể bảo vệ. Giờ còn chưa có vào cung, quân cờ đặt ở bên người Hách Liên Mẫn Mẫn đã không còn một mống, toàn bộ bị nhổ đi. Nữ nhân ác độc kia, bằng cái gì lại có thể may mắn được bảo vệ ba lần bốn lượt như thế!

Bích Lan chết, Chu Đàn chết, cả Châu Nhi, mình đã cố ý không để nàng ló đầu ra, vốn là ẩn núp vô cùng tốt, vẫn không tránh khỏi phải tặng nàng đi xuống trước. Ngoại trừ Hách Liên Mẫn Mẫn, nữ nhân ở trong Đan Nhược uyển kia, đều vô cùng là đáng hận!

Nếu không phải Tông Chính Lâm thương tiếc tiện nhân kia, sao có thể một lòng bảo toàn Hách Liên thị. Nhưng nếu không có chuyện này, Hách Liên Mẫn Mẫn sao có thể biết được tình trạng thân thể, còn ngầm uống thuốc. Nàng cũng không cần sai người đi dò xét, bại lộ hành tích!

Đúng vậy, Bích Lan kia bị lộ cũng là bởi vì nàng sinh sự! Trong đầu Vạn Tĩnh Văn chỉ điên cuồng hiện lên ba chữ "Mộ Tịch Dao", hỉ trong chớp mắt, đã vượt qua cả Hách Liên Mẫn Mẫn. Không có nữ nhân trời đánh không biết từ chỗ nào xuất hiện này, chỉ bằng Hách Liên Mẫn Mẫn, nàng đã sớm báo được đại thù.

Chỉ có thể diệt trừ Mộ thị trước, rồi mới có thể khiến ả độc phụ Hách Liên Mẫn Mẫn kia sống không bằng chết. Chỉ trong nháy mắt, Vạn Tĩnh Văn như xé tan màn đêm nhìn thấy ánh sáng, rốt cục tìm được hướng đi. Một ngày còn nữ nhân kia tồn tại, thì địch nhân của nàng sẽ bao gồm cả Tông Chính Lâm mà vô luận như thế nào, Vạn Tĩnh Văn cũng không có bản lãnh tính kế qua được.

Trong phủ hoàng tử một đêm mất hai nhân mạng, nhưng trong Thịnh kinh thì chẳng qua là bọt nước cũng không văng lên một giọt, liền nhanh chóng bị mạch nước ngầm các nơi vùi tan. Chỉ có một người, nắm được chuyện này, đã là ở trong phòng suy nghĩ suốt một buổi trưa.

Từ lúc ở chỗ Tông Chính Hàm nghe nam nhân kia không để vào mắt, chỉ nhận định là nữ nhân gia tranh đấu bình thường, Hách Liên Uy Nhuy tựa như được người gõ tỉnh, vui mừng quá đỗi nhìn ra một cái khả năng khác.

Hậu trạch của Lục hoàng tử, cực kỳ không yên ổn, có người muốn đẩy Hách Liên Mẫn Mẫn vào chỗ chết, mà lại còn là hận nàng ta tận xương!

Vốn là có chút thông minh, trước sau tính toán, Hách Liên Uy Nhuy rốt cục hiểu ra hết mối liên hệ của mấy chuyện này. Suy tính một lượt, đám dây lúc trước còn rối tinh rối mù, giờ giống như có một chiếc lược bôi dầu, nhẹ nhàng chải một cái, từng dây rời ra, từng dây rõ ràng.

Thật là không có nghĩ đến a, trong hậu viện của Lục điện hạ, lại có một nữ nhân như vậy. Ngoại trừ Mộ thị, nữ nhân này còn lợi hại hơn Hách Liên Mẫn Mẫn rất nhiều. Một hồi trước bị Hách Liên Mẫn Mẫn liên luỵ, Hách Liên gia đã tra ra người này có cấu kết với Lưỡng Tấn.

Cũng cười trầm thấp yếu ớt, nhưng Hách Liên Uy Nhuy so với Vạn Tĩnh Văn, lại là khác biệt một trời một vực.

Hách Liên gia dùng số tiền lớn treo giải thưởng để bắt người này, đáng tiếc đối với nàng, lại như thu được chí bảo. Đang lo không có cách nào ra tay, thì ông trời mở mắt, dẫn tới một người khắc Hách Liên Mẫn Mẫn, chỉ sợ, với kia Mộ thị, cũng không thể nào "Thân thiết" được.

Nàng đã từng bởi vì người này mà mất cơ hội vào phủ của Tông Chính Lâm, bay giờ, liền khiến người nọ hoàn lại cả vốn lẫn lời mới được. Về phần sau khi chuyện thành công... Xem ở công người này có xuất lực, Hách Liên Uy Nhuy vui lòng cho nàng ta một cái kết cục có thể diện.

Trong Thịnh kinh có không ít nữ nhân thông minh. Tích thành ở Bắc Địa, còn có một vị vô cùng xảo trá, hận không thể gây sóng gió nữa.

Đôi mắt đen láy của Mộ Tịch Dao sáng trong, giống như là Bảo Châu khảm ở trên ngọc quan, quang hoa sáng chói, rực rỡ chói mắt.

Cái xoáy nước này hoạt động đúng là thật mạnh nha, quấy đến mức nàng cũng rục rịch. Nếu không phải Boss quản chặt, nàng lại không có ở Thịnh kinh, vì vậy lúc này không phải là thời cơ thả mồi tốt nhất. Đáng tiếc nha, ở quá xa, không đủ trình độ nha...

"Lại muốn sinh sự?" Chủ ý nghiêng lệch mới ló đầu, đã bị nam nhân sau lưng lần ra manh mối, chết từ trong trứng nước.

"Điện hạ, ngài nhìn xem, kẻ tặc này a, như con chuột ở trước mặt thiếp chạy qua chạy lại, còn kêu lên chít chít. Nhìn liền chỉ muốn cho vào nồi hầm. Hơn nữa, những người kia cũng không có một ai tĩnh tâm, không thể nói trước ngày nào đó sẽ tới tìm thiếp gây phiền toái, thiếp cần cẩn thận một chút, miễn cho rước lấy bọ chó, lại bị phiền nhiễu."

Vểnh ngón trỏ lên lên xuongs xuống trái phải khoa tay múa chân, cái đầu nhỏ khẽ giương cao, một đôi tròng mắt lưu chuyển tinh quang, thật sự như con mèo ngửi thấy mùi chuột.

"Kiều Kiều cũng đừng quên. Trắc phi của Bản điện, bây giờ đang tĩnh tâm cầu phúc." Không nhắc nhở, nữ nhân này khó tránh khỏi sẽ không hiểu mà ló đầu.

"Chớ có ham chơi đùa. Hách Liên thị bên kia, Kiều Kiều chiếu cố một chút. Nữ nhân kia, vẫn còn có chỗ đắc dụng." Bị người tính kế đến mức này, Hách Liên thị, thực sự không thể sánh vai cùng hắn. Nếu là có được một nửa xảo trá như kẻ trong ngực này, hắn cũng không ngại ban cho ít ân huệ.

Boss ngài thật đúng là mở miệng nói ra. Ngài nghe nói qua có sủng thiếp nào lại toàn tâm toàn ý vì chính thất chưa? Dù là lưu lại nàng có chỗ hữu dụng, thiếp cũng không nhàn rỗi đến mức không có chuyện gì làm.

"Không vui?" Thấy nàng bĩu môi nháy mắt bày sắc mặt, Tông Chính Lâm buồn cười. Biết rõ chuyện này có lợi cho nàng, vậy mà nữ nhân này vẫn hết lần này tới lần khác đối nghịch. Nàng muốn như thế nào, Lục điện hạ tất nhiên không cần hỏi, trong lòng hiểu rõ.

"Muốn đi bãi săn không?"

Ơ, ngài còn biết đấy à. Thiếp cầu xin chuyện này hồi lâu, cũng không thấy ngài nhả ra. Vì vợ lớn trong nhà, bây giờ ngược lại cam lòng cho.

Phất khăn lụa, chùi chùi khóe mắt, chua xót hỏi một câu, "Không phải nói thê không bằng thiếp, làm sao đên phiên điện hạ, lại không linh nghiệm?"

Vật nhỏ tinh quái... Tông Chính Lâm híp híp mắt.

Miệng nhỏ không nghe lời, nam nhân nảy ra ý kiến hay.

"Sủng ái hay không, trên giường gặp sẽ hiểu."
...

Mia: Lại nhớ đến vụ tranh sủng với con thỏ kết quả cũng bị lôi lên giường để kiểm chứng^^

Chương 328: Yêu thương

"Bản điện sủng ái như vậy có đủ hay không, hả?" Tren thân thể trần trụi tinh tráng của Tông Chính Lâm, trên da thịt màu nâu, tràn đầy mồ hôi. Dưới thân dùng sức đi vào một cái, liền khiến Mộ Tịch Dao nũng nịu kêu rên mất hồn.

Khàn, bị một cái miệng khác của nàng cắn cho suýt nữa không giữ được thể diện, vẻ mặt nam nhân giống như thống khổ lại giống như vui thích, tóm kéo tại một chỗ, hầu kết lặn lộn lên xuống.

"Kiều Kiều, buông lỏng một chút, tham ăn như vậy, khiến bản điện không chống đỡ nổi." Bên trong vừa trơn vừa chặt, ấm áp đến mức muốn cái mệnh của hắn.

Nữ nhân dưới thân ngọc thể ngang dọc, chậm rãi lặng lẽ mở mắt. Thủy mâu yêu mị như câu hồn đoạt phách, khiến vật đang chôn sâu trong thân thể nàng của Tông Chính Lâm càng run rẩy tăng vọt thêm hai vòng .

Chỗ đỉnh, chọc lộng vào cung miệng thịt mềm của nàng, khảm vào sâu đậm, sảng khoái tiêu hồn thực cốt.

"Điện hạ tại sao lại hiếu thắng chống đỡ, đã tiến vào, còn không cho thiếp hoàn toàn nuốt vào?"

Mộ yêu nữ được đền bù tâm nguyện, hào phóng phối hợp. Hầu hạ tốt vị dính thịt liền buông tay không được này, rồi mới có thể bóc lột chỗ tốt cho bản thân.

Ôm cổ hắn đột nhiên siết chặt, nhụy tiêm bị nam nhân đùa bỡn thành cứng rắn, cứ thế như có như không lau cạo qua cỗ trái tim hắn. Đầu lưỡi liếm liếm hầu kết của hắn, Mộ Tịch Dao không sợ chết sẵng giọng, "Điện hạ ngài thấy thoải mái không?" Phần thân dưới mãnh liệt co lại, chỉ khẽ hấp như vậy, liền làm cho nam nhân trên người hoàn toàn mất tự chế.

"Ừ, " Tông Chính Lâm kêu rên, mắt phượng dục sắc trầm ngưng, trên đùi cường tráng nhô gân ra. "Muốn chết!" Hung hăng giữ lấy vòng eo của nàng, đem người nhấc lên, đặt ngồi ở trên đùi đưa lưng về phía hắn.

"Sao lại là cái chết kiểu này?" Yêu nữ mạnh miệng, rõ ràng chính mình cũng sáp gánh không nổi, lại còn liều mạng dùng tất cả sức lực liên tiếp kẹp lấy. Nam nhân bây giờ có tình hình như thế nào, chỉ từ cái vật nóng bỏng trong người kia, đang không ngừng rung động liền có thể thăm dò đại khái.

Điện hạ, thiếp chết, cũng phải khiến ngài không sống được. Lại là một phen hít sâu, bên trong tầng tầng nuốt lấy như vậy, một đợt sóng tiếp nối một đợt sóng đánh tới, kích thích cho nam nhân sau lưng hơi thở thô trọng, hung hăng bắt lấy hai vú của nàng kêu rên liên tục.

"Kiều Kiều, muốn mạng người gì đó. Cho bản điện, nhanh một chút." Tông Chính Lâm đang cao hứng, nhượng bộ với nàng đã không phải là lần đầu.

"Dáng vẻ như vậy được hay không?" Cánh tay đưa về phía sau chống đỡ giữa háng của hắn, thân hình như con rắn nước giãy dụa nâng lên rơi xuống, nắm chặt vòng eo, khe mông trắng như tuyết bật lên, giữa hai đùi khuấy động vật nóng bỏng của nam nhân. Tình hình này, khiến đôi mắt của Tông Chính Lâm đỏ ngầu, tầm mắt giằng co tại chỗ nàng lên lên xuống xuống kia, như thế nào cũng không dời mắt được.

"Đó." Trên đỉnh bị phun một lượng lớn xuân lộ, nam nhân lung tung hôn lên sau gáy nàng, nhanh chóng ra ra vào vào. "Kiều Kiều, cùng bản điện nhìn một chút. Mau lên, không nhịn được. Nhìn chỗ kia, chỗ đáng yêu kia." Cực kỳ niệm tưởng phong tình giữa đùi nàng, vẻ mặt của Tông Chính Lâm ửng hồng, thở dốc thúc giục.

Bị hắn quất một cái vào trên mông đít nhỏ, thân thể Mộ Tịch Dao mềm nhũn, hô hấp cũng rối loạn theo. Ở đâu không biết hắn chịu không nổi nhất là loại kích thích kia, nữ nhân này lại hết lần này tới lần khác còn muốn trêu chọc hắn.

Tạm thời dứt ra khỏi người hắn, ngoan ngoãn xoay người bò lên trên sập ngủ. Cứ thế trần trụi lộ ra ở trước mặt hắn, quay đầu sương mù mịt mờ yêu kiều nhìn hắn.

"Như vậy ư?" Cúi thấp người xuống, một đôi căng tròn trắng muốt khin khít treo ở trên cao, theo động tác vặn vẹo của nàng, đầu vú vung vẩy, sáng rõ khiến Tông Chính Lâm váng đầu hoa mắt.

"Hay là muốn như vậy?" Mông cao cao mân mê, đầu gối mở roongjt hêm một chút, liền khiến nam nhân sớm đã sắc dục hun tâm gào thét đè lên.

Nữ nhân này thế nhưng lại dám hướng về phía hắn mở rộng ra môn hộ, kiều hoa mang lộ, dầm dề ói nhụy.

"Quả thật đẹp vô cùng!" Kìm lòng không được để sát vào, Tông Chính Lâm hít sâu một mực, rốt cục bị nàng hoàn toàn đốt cháy dục hỏa. Không kịp đợi vịn lấy vòng eo nàng, liền cứ thế dâng trào xông tới, lực đạo mãnh liệt, thẳng tắp đỉnh vào khiến Mộ Tịch Dao suýt nữa đụng phải đầu giường.

Nam nhân sau lưng kịp thời ôm chặt nàng, người thì không bị đụng vào, nhưng lại suýt nữa bị ép cho tắt thở. Giống như là bị đè nén quá mức, một khi được chỗ tốt, ở đâu chịu buông tay ra. Không quan tâm ngó ngàng trước phải sảng khoái, Mộ Tịch Dao liền nghe hắn hô xả giận thật to, tiếp theo chính là một tiếng thân ngâm, động tĩnh kia, khiến nàng mắc cỡ nóng bừng cả tai.

Tông Chính Lâm, bị nàng trêu chọc quá hung ác, mỗi lần đến cuối cùng, đều là âm trầm động tình buồn bực rống như vậy.

"Kiều Kiều chớ trách, là do cực kỳ muốn, để bản điện sảng khoái trước một hồi." Còn chưa nói xong, đã kéo cánh tay khóa ở sau người, đem tiểu nữ nhân khống chế trong tay, đôi mắt chỉ nhìn thẳng vào chỗ đang ra vào kia, nhiều lần lút cán tận cùng, dẫn tới nàng kiều nga cạn ngâm.

"Lớn tiếng hơn nữa một chút, Kiều Kiều. Tiếng kêu này làm cho bản điện mười phần hưởng thụ." Được từng tiếng kên rên của nàng trợ hứng như vậy giống như trong lòng bị gãi ngứa, sống lưng run rẩy. Nhanh, sự sung sướng như tiên như say kia, Tông Chính Lâm ngẫm lại liền đê mê thần trí.

Bị hắn lôi kéo hung hăng đánh tới trên người, Mộ Tịch Dao liền biết nam nhân này đang không còn thanh minh. Tay bị hắn khóa lại, liền chỉ còn cái miệng nhỏ có thể kích thích hắn.

"Nha ~" nũng nịu khóc thút thít lên tiếng, quay đầu mím môi, thủy mâu vừa nhấc lên, đúng lúc đụng phải ánh mắt Tông Chính Lâm vừa bị nàng trêu chọc dẫn tới.

Dưới thân đúng là thời điểm quan trọng, lại thấy nữ nhân kia yêu yêu nhiêu nhiêu vểnh lên miệng với hắn. Cánh môi đỏ au bĩu bĩu thật chậm thật chậm, cứ thế híp mắt mắt, diêm dúa lẳng lơ đến cực điểm không tiếng động thổ lộ vài chữ.

Đầu óc như muốn nổ tung khoái cảm vèo một tiếng từ sống lưng vọt lên, ốc nhĩ giống như là bị nàng bay bổng thổi vào câu nói phóng đãng, Tông Chính Lâm chỉ cảm thấy cả người như đều bị hút đi ra ngoài, vội vàng phập phồng một lát, liền chống đỡ không ngừng run rẩy phun chất dịch nóng bỏng ra, rồi kiệt lực xụi lơ tại trên thân thể nhỏ bé mềm nhũn của nàng.

Hơi thở thô tọng gấp gáp phả vào trên nàng lưng, Mộ Tịch Dao cũng đồng dạng bị đánh cho tơi bời, cũng mới vừa thu hồi thần trí. Nam nhân quả nhiên không được khen ngợi, một khen liền lộ tẩy.

Cúi đầu khẽ cười ra tiếng, trêu cợt kẻ lạnh nhạt tính tình thối này, có thể khiến hắn "Mềm mại" xuống, Mộ Tịch Dao phi thường đắc ý.

"Quả thực là làm càn." Khàn khàn dạy dỗ, trước mắt là chiếc cổ trắng nõn nà của nàng, đôi mắt của Tông Chính Lâm ám trầm, chóp mũi nhẹ nhàng đụng một cái. Thơm quá, thật mềm. Chính là thân mật không tiếng động như vậy, khắp nơi lại lộ ra sự triền miên.

Vừa rồi cuối cùng một khắc, dáng vẻ yêu mị của Mộ Tịch Dao thật sâu khắc sâu vào đầu óc hắn, chỉ riêng nghĩ một hồi như vậy, vật còn chôn ở trong cơ thể nàng thoáng cái đã là ngăn không được lại ngóc đầu lên.

"Điện hạ, ngài để thiếp nghỉ một lát nha." Ngượng ngùng oán hận, sao lại gặp phải kẻ có tinh cường lực tráng này. Đáng tiếc tin tức quá là ngọt ngán, nghe vào trong tai Tông Chính Lâm, trái lại thành làm nũng đón ý nói hùa.

"Ngoan ngoãn, một lần sao đủ. Trong quân trướng lãnh đêm hàn, nỗi nhớ thương nhất lại không được giải tỏa." Gặm vành tai nàng, mắt phượng lại nhen nhóm ngọn lửa. "Ở nhà có nhớ ta không?" Đầu ngón tay ngang tàng cắm vào khe hở, đỡ thân dưới của nàng dọc theo tuyến eo nâng lên.

Điện hạ ngài đúng là không biết xấu hổ! Muốn nói lời biện hộ, còn phải bắt thiếp hòa cùng.

Mộ Tịch Dao dĩ nhiên phát hiện, từ lúc ở trên thuyền đưa "Tín vật"cho nam nhân này, Lục điện hạ liền càng làm tầm trọng thêm, phảng phất như nhận được tín hiệu, công phạt càng thấy chặt chẽ.

Đáy lòng nàng trong sáng giống như một cái đầm thu thủy, nam nhân này, là hận không thể quấy đục đây mà.

"Không muốn mở miệng?" Đầu ngón tay chạm đến gò má nở nang của nàng, đôi mắt khép hờ. "Vây săn cũng không phải là nóng lòng nhất thời."

Đáng giận! Lại lật lọng, giở trò uy hiếp! Mộ Tịch Dao khẽ cắn răng, đối với vị ở trong quân nói một không hai này, không có chút biện pháp nào.

Lại quay đầu lại, đã là thập phần thức thời dụi dụi vào gò má của hắn. Nhắm mắt lại lung tung gật đầu nhẹ.

Tông Chính Lâm cười nhẹ.

Miệng cứng lòng mềm, bộ dáng này của tiểu nữ nhân, ngược lại làm cho hắn càng thương yêu.

"Như vậy, lại thêm một hồi."

Thương nàng, chính là nói là làm. Lục điện hạ tin chắc không nghi ngờ.
....

Mia: Chương này câu chữ hơi lủng củng, tại chả hiểu đang nói cái gì ^^

Chương 329: Đối xử khác biệt

Tích Thành gần đây giới quyền quý qua lại dị thường nhiều lần. Đều là vì trận đi sắn thú đông vào cuối năm kia. Phủ nha đã lộ ra tin tức, lần này Lục điện hạ đích thân tới Bắc Giao Hình Vân Lĩnh vây săn ba ngày. Vốn chính là chuyện trọng đại mỗi năm một lần của Tích thành, hơn nữa năm nay còn có Lục hoàng tử chạm tay có thể bỏng nhất dự thính, chỉ cần đầu óc không ngu ngốc, liền hiểu theo tính khí của vị điện hạ này mà lại đồng ý tham gia, cơ hội trong đó... Phải xem bản lãnh của các nhà như thế nào.

Vì vậy muốn làm như thế nào để có thể được điện hạ gửi thiệp mời, là đại sự hạng nhất trong lòng mọi người. Khiến cho Mộ Tịch Dao buồn cười là, Gia Hoà phường của nàng, cũng bị người khác theo dõi. Này không, trên tay hơn mười phong thư mời, đều là muốn tạo mối giao tình với "Mạt Tang phu nhân". Nghĩ hay lắm, đáng tiếc, nàng không có thích làm vui lòng người khác như vậy.

Ít nhất, lợi ích đề cập đến trong thư, không cách nào khiến nàng động tâm.

Nghĩ leo lên Tông Chính Lâm cây đại thụ này, lại không nỡ quăng bạc thu mua nàng. Đây là ý gì? Cho rằng nàng là người phụ nữ phố phường dùng tình sắc không người nào không biết theo như đồn đãi sao? Chê cười. Tiện nghi của Lục điện hạ nàng cũng không biết đã chiếm mấy lần, hối lộ lớn hơn nữa, nàng cũng có lá gan nuốt vào! Xong nàng phuổi tay bỏ đi, gió thoảng bên tai để che chắn chuyện này, nàng chính là ngày ngày tác quái ở trước mặt Boss, nam nhân kia vừa vặn vui vẻ thu thập nàng.

"Nếu mấy người này lại gửi thư đến, không cần dâng lên, mang đi thiêu hết là được." Nhãn lực đảm phách đều không đủ, không có hứng thú lui tới.

Na Nhân cười đáp ứng, vội vàng ôm một xấp chồng chất ra cửa. Dĩ nhiên nha hoàn đã thăm dò ra tính tình nàng, lúc này làm việc cũng lưu loát hẳn lên. Na Nhân mặc dù chưa thấy qua Dao chủ tử ở Thịnh kinh uy phong như thế nào, nhưng ở Tích thành này, đây tuyệt đối là ỷ vào điện hạ mà tác oai tác phúc.

Lần trước phu nhân phủ Vóc Phó Thiên Hộ thỉnh gặp "Lâm nữ quan", vị này cứng rắn cho một câu "Công sự bận rộn, bất tiện đãi khách." Liền đuổi người về. Vị phu nhân có thanh danh vô cùng tốt kia, suýt nữa không giữ được dáng vẻ, cuối cùng vẫn phải cười cứng ngắc hữu lễ cáo từ lên ấm kiệu. Không nói phu nhân kia tác tưởng như thế nào, ngay cả nàng cũng hiểu, đại quân bây giờ hạ trại ở Mạc Kiền lĩnh, điện hạ đã trở về Tích thành, nữ quan còn có thể bận rộn đi đến nơi nào?

Mộ Tịch Dao vì sao hạ thấp thể diện của người khác như thế? Chuyện như vậy người ngoài không biết, nàng cũng chưa từng vạch trần. Thanh danh tốt? Tốt đến mức Tông Chính Lâm mới đến Bắc Địa, ngày hôm sau đã vội vã gửi phương thắng đến? Hai giỏ trúc đầy phương thắng kia, nàng có thể rò a ngay mục đíc từ chữ viết.

Như nữ nhân này mà thỉnh gặp, vẫn là không tiếp thì tốt hơn. Không thì tự dưng làm ô uế đình viện của nàng.

Sau giờ ngọ, Thành Hựu ở dưới mái hiên luyện tập đi đường. Tiểu tử gan lớn, cùng ca ca nó là một cái tánh tình, chỉ sợ bị người khác bỏ lại đằng sau, trong lòng không cam tâm tình nguyện. Còn nhỏ tuổi đã là có tính tình cứng cỏi bền bỉ.

"Thành Hựu ngoan ngoãn, từ từ đi đến bên cạnh mẫu thân." Đỡ hắn dựa vào tường đứng vững, Mộ Tịch Dao từ từ buông lỏng tay. Lui ra xa cách ba bước, ngồi chồm hổm ở trên mặt đất duỗi tay về phía tiểu đậu đinh mập mạp.

Thành Khánh mang bản mặt cực giống Boss đại nhân ra vẻ nghiêm túc, thập phần rắm thúi đứng ở bên người Mộ Tịch Dao, nghiêm trang dạy đệ đệ của mình: "Nếu là không đi tốt, hôm nay liền phạt đệ đọc sách."

Xùy cười một tiếng, Mộ Tịch Dao ôm búp bê bảo bối này cười vui vẻ.

Thành Hựu một tuổi còn không đủ sao có thể sách! Ngay cả bút còn cầm không được . Thành Khánh bắt chước lão tử của nó, khí thế thì đủ rồi, đáng tiếc tìm nhầm người.

"Con trai ngoan của mẫu thân, phạt đệ đệ con tự mình dùng cơm là được rồi, sách thì chỉ có Thành Khánh làm ca ca mới biết đọc, đệ đệ còn chưa thể đọc được." Trước tiên hôn nhẹ hai má của bánh bao nhỏ, không thể quá đả kích uy tín làm ca ca của nhóc con. Lời nói cũng phải nói rõ ràng, miễn cho Thành Khánh cảm thấy người làm mẹ này thiên vị đệ đệ.

Quả nhiên, được hôn nhẹ lại nghe Mộ Tịch Dao nói ca ca mới biết, đệ đệ còn chưa đọc được, lập tức liền sinh ra kiêu ngạo, có chút đáng thương nhìn Thành Hựu. Tiểu đậu đinh sửa lại giọng điệu: "Vậy liền không phạt đọc sách, đổi lại..." Tự mình dùng cơm liệu có thể khó khăn với đệ đệ hay không? Suy nghĩ một hồi lâu, cuối cùng nhớ tới một chuyện đơn giản nhất: "Tự mình đi tiểu là được rồi."

Ai da cái bảo bối này, Mộ Tịch Dao suýt nữa cười ngã rạp xuống đất, vẫn là Tát Nhân cũng đồng dạng đang nghẹn không dám lên tiếng ở sau lưng giúp đỡ một phen.

Tiểu chủ tử không chỉ có dáng vẻ tốt, tính tình cũng thú vị, còn bảo vệ đệ đệ, một búp bê sữa mới lớn như vậy, đã làm cho người ta thương đến tận trong tâm khảm.

Buổi chiều Mộ Tịch Dao nằm ở trong ngực Tông Chính Lâm, cười đùa đem chuyện này nói cho hắn nghe. "Điện hạ, nhi tử kia của ngài quá là có thể chọc cười." Cho tới bây giờ, nàng vẫn như cũ cảm thấy buồn cười.

Tính tình của nàng tuyệt đối không phải như thế, chẳng lẽ... Là theo Tông Chính Lâm?

Giễu cợt con trai hắn? Lục điện hạ buông mí mắt xuống, ánh mắt dừng ở trên hai má kiều diễm như đóa hoa của nàng, vẻ mặt dị thường nhu hòa. Hai đứa con trai đều là do nàng nuôi dưỡng, nuôi dạy vô cùng tốt, ngẫu nhiên làm ầm ĩ, cũng không ảnh hưởng đến toàn cục. Tối đáng quý là, nnàng có thể hạ quyết tâm nuôi dạy, cũng không nhất mực dung túng nuông chiều. Ngược lại còn đối với hắn oán hận rất nhiều lần, thường xuyên oán giận hắn che chở con trai.

Hắn làm sao lại không biết phiền nhiễu trong lòng nàng. Sinh ở Hoàng gia, tình nguyện biến thành một kẻ hung ác, cũng quyết không thể dưỡng thành một phế vật. Chỉ là nàng không biết chuyện hắn an bài sau này nên dĩ nhiên cho là hắn đang nuông chiều nhi tử. Hắn không nói tiếng nào sủng ái hai đứa bé như vậy, cũng chẳng qua là coi như làm thêm chút đền bù tổn thất. Đợi đến khi Thành Khánh tròn ba tuổi, cuộc sống sẽ không thể ngày ngày hoà thuận vui vẻ, có thể cùng chúng thường xuyên thân mật ở một chỗ như vậy.

Hắn mưu đồ cái vị trí kia, chưa bao giờ nghĩ tới sẽ bị thất thủ. Tất nhiên, chuyện nuôi dạyThành Khánh, Thành Hựu liền không thể giống hoàng tôn bình thường. Nghĩ đến nàng có lẽ cũng mơ hồ phát hiện ra ý đồ của hắn, nếu không cũng không phải chỉ là oán hận ngoài miệng, nói một chút mà thôi.

"Nhi tử do Kiều Kiều sinh ra vô cùng tốt." Cúi đầu hôn lên đỉnh đầu nàng, Tông Chính Lâm lộ ra vẻ hài lòng.

Vô cùng tốt? Mộ Tịch Dao nháy mắt mấy cái, tim đập bỗng nhiên nhanh vài phần. Ý tứ trong những lời này, hẳn không phải là chỉ tán dương mà thôi. Quả nhiên, hắn mưu tính khá xa.

"Có thể lọt vào mắt điện hạ?" Đời trước lúc nguyên chủ mất, Kiến An đế liên tục chưa lập thái tử. Điều này cũng khiến cho hoàng hậu cùng Hiền phi hai người ngầm vụng trộm càng đấu một mất một còn, mọi người trong hậu cung cũng đều có dã tâm mang thai. Con trai lớn của Giang Sính Đình, chính là bị hủy dung trong khi tranh giành trữ vị.

Hắn có thể dùng ánh mắt lạnh đứng xem, có thể thấy được so với Nguyên Thành đế thì tính tình càng thêm lạnh lùng. Lão gia tử buông tay mặc cho con trai tranh đấu, nhưng còn quan tâm đến tính mạng. Vị gia này, là một người lãnh tình lãnh tính, trong lòng hắn, sợ là chuyện vì giang sơn Đại Ngụy chọn một hiền chủ, mới là chuyện thiết yếu.

"Điện hạ, từ khi thiếp vào trong phủ, chưa từng cầu xin ngài ban cho ân điển gì." Nâng người dậy, bàn tay nhỏ bé của Mộ Tịch Dao vuốt ve gương mặt tuấn tú của hắn, ngoài mặt là vui vẻ hoà thuận, đáy mắt, lại là nghiêm chỉnh ít khi thấy có.

Tông Chính Lâm từ trên nhìn xuống nàng, tiểu nữ nhân trong vẻ đẹp đẽ lại mang ý châm biếm, xiêm y trên người bó chặt lộ ra cảnh xuân sắc, trên mặt lại khó được trầm ngưng, mơ hồ lộ ra sắc sảo.

Chính là ánh mắt này... Không vì bất luận kẻ nào mà thuần phục. Nữ nhân này trong xương sinh ra kiêu ngạo, bình thường chẳng qua là che lấp vô cùng tốt.

Bây giờ nghĩ đến chuyện thật sự làm cho nàng cắm rễ trong đáy lòng, chắc là chuyện trong rừng mai hôm đó nàng ngửa đầu chớp mắt một cái.

"Kiều Kiều sở cầu chuyện gì?" Nam nhân tiếng nói dịu dàng, nhìn chằm chằm nàng rất có hứng thú.

"Mọi chuyện kacs đều dễ nói. Chỉ là điện hạ, thiếp đối với bất cứ thứ gì của bản thân từ trước đến nay đều nhìn chặt. Càng luận gì, là miếng thịt từ trên người thiếp rơi xuống." Đầu ngón tay xẹt qua sống mũi hắn, hai người ánh mắt đan xen, Mộ Tịch Dao cúi người hôn cánh môi hắn. "Thiếp không cầu xin ngài ban ân điển cho bản thân, thiếp muốn vì mấy đứa bé, cầu xin ngài hậu đãi một chút."

"Hậu đãi" là ý gì, nàng cũng không tin Tông Chính Lâm nghe không ra nàng ý tại ngôn ngoại.

Điện hạ, nếu là ngài nghĩ nuôi cổ độc để chơi, đừng lấy con trai thiếp ra lăn qua lăn lại. Thiếp tạm thời còn không muốn thành độc phụ lòng dạ hiểm độc.

Vốn còn đầy khsi thế, lại bị Tông Chính Lâm kéo rơi yếm, một ngụm cắn vào ngực. Sự kiên cường tích góp được từng ly từng tí mớ có, liền bị hắn đâm phá mềm oặt đi.

"Tiểu đồ hỗn trướng." Chóp mũi là mùi thơm cơ thể ấm áp của nàng, Tông Chính Lâm quát tháo lại mang theo tình sắc. "Chỉ cần để ý nịnh nọt bản điện, dù màng cầu mng nhiều hơn nữa, cũng có thể được."

Lo lắng hắn khắt khe, khe khắt nhi tử? Đúng là lời nói vô căn cứ. Miếng thịt rơi xuống từ trên người nàng, hắn cũng quý trọng. Nữ nhân này đầu óc cũng không phải là kẻ có thể phân rõ phải trái . Thay vì cùng nàng râu ông nọ cắm cằm bà kia bị sống sờ sờ tức chết, không bằng nói ra điều kiện để nàng làm theo còn hơn.

Mộ Tịch Dao không biết là, đời trước con trai của Kiến An đế, một đứa hắn cũng chưa từng đích thân ôm qua. Mà Thành Khánh, Thành Hựu hai vật nhỏ này, còn ở trong bụng, liền bị Mộ yêu nữ đưa ra rất nhiều yêu cầu, khiến cho Lục điện hạ nhọc lòng.

Tình cảm như thế, hơn nữa còn có một người mẹ dụ dỗ mê hoặc quân ở đây, Tông Chính Lâm sao có thể hạ thủ bạc đãi mẹ con nàng.
...
Mia: Mộ yêu nữ đúng là lo lắng hão huyền rồi.

Chương 330: Bắc môn (Cửa Bắc)

Muốn nàng lấy danh Mạt Tang phu nhân theo hầu? Mộ Tịch Dao giật mình kinh ngạc. Chốc lát sau, cũng liền thuận thế đáp ứng. Nếu Tông Chính Lâm đã nói như thế, nàng làm theo là được. Phàm là có thể đến khu vực săn bắn xem một chút, mặc dù cho thêm một cái danh tiếng khác, nàng cũng không chê .

Ngoài cửa bắc của Tích thành, cờ hiệu hoàng tử của Lục điện hạ tung bay phấp phới, Con rồng vờn mây màu đen trên nền màu vàng sáng trang nghiêm đẹp đẽ quý giá. Nhưng cực không tương xứng là, bên cạnh lại có một ấm kiệu màu đỏ nhạt, bốn góc treo tua cờ xanh ngọc cùng một đôi Chấn Ngọc Hương Linh. Hai bên kiệu có hai nha hoàn, đều là đồ trang sức chỉnh tề, xiêm y bằng gấm Tứ Xuyên. Ngay cả khuyên tai cùng vòng ngọc châu trên cổ tay đều là hàng cao cấp Kim Thạch hiên mới ra.

Phái đoàn này, liền thấy từ cửa Đông đi ra ngoài, ánh mắt nữ quyến của các phủ đi theo tham gia náo nhiệt đều suýt nữa không rời đi được. Khiêm nhường yên lặng chờ một bên, trong ấm kiệu bọc màn lụa, liền có mùi hương yêu kiều thoang thoảng đưa đến, mùi thơm này , rõ ràng là "Gia bảo chi lan" của cửa hiệu bán hươg liệu lâu đời trong thành không dễ dàng bán ra ngoài. Chỉ một phấn hộp hương liệu, liền mất năm trăm lượng bạc, ai có được, đều là ở nhà thỉnh thoảng lấy ra hun xiêm y đệm chăn thượng hạng, ở đâu có thể phung phí của trời chỉ vì để cho màn trướng thêm chút phong nhã như thế này.

Lại xuyên thấu qua tấm màn lụa có treo dây móc màu đinh hương cuả chiếc kiệu, mơ hồ có thể thấy được một nữ tử phong tư trác nhã nằm nghiêng ở trong đó, đường cong bên hông kia, khiến cả người đều nổi bật uyển chuyển lên, phác thảo cho người đến gần hành lễ nhịn không được len lén dò xét một hai mắt.

Vệ Chân nghe lệnh cho người xếp đặt ghế con, hết thảy thỏa đáng rồi Huệ Lan mới để sát vào bên cạnh truyền lời.

Trong kiệu nhỏ vang lên giọng nữ nhẹ nhàng đồng ý, mọi người liền thấy thân ảnh trong màn trướng cực chậm cực chậm, chống khuỷu tay ngồi dậy.

Ừng ực, tiếng nuốt nước bọt ngầm vụng trộm vang lên. Ngoại trừ quan lại quyền quý, nơi đây còn có rất nhiều người vây quanh, chỉ mới gặp một màn mông lung này, sắc mặt đã biến đổi. Còn chưa chờ mọi người hoàn hồn, liền thấy tiểu nha hoàn hoàn toàn đi vào cản ánh mắt dòm ngó khắp nơi.

Ai, thật là một ngày không tốt lành. Đúng là tiểu mỹ nhân, kinh hồng thoáng nhìn còn chưa đủ nghiện, mới chỉ có nửa gườn mặt thoáng qua kia đã làm cho người mơ tưởng viễn vong.

Đợi đến khi người đã mong chờ hồi lâu được nha hoàn dìu xuất hiện, chớ nói nam nhân khắp mọi nơi ở đây, ngay cả một đám nữ quyến cũng phải thất vọng đến cực điểm.

Người thì nhìn thấy, chỉ tiếc lại có một chiếc mũ trùm đầu thật to che mất gương mặt, ngay cả sợi tóc cũng không lộ ra một luồng. Trên người còn choàng áo lông chồn tía đẹp đẽ quý giá, vạt áo khép kín, ngoại trừ biết được người này ô cùng phú quý, ngoài ra một chút không cách nào dòm ngó được.

Nữ tử bước chậm rãi nhẹ nhàng, do Vệ đại nhân che chở, đảo mắt liền được tiểu nha hoàn giúp đỡ leo lên ghế con. Vốn tưởng rằng hôm nay không có thu hoạch, đang có chút ít ủ rũ, liền thấy từ trong kiệu liễn của hoàng tử có một bàn tay khớp xương rõ ràng bỗng nhiên thò ra, ngón cái đeo nhẫn ngọc. Trong nháy mắt, nữ nhân kia liền được điện hạ chặn ngang cuốn vào bên trong đó. Tiếp tục nhìn sang, thấy vạt áo lông tung bay lên cao rồi phủ xuống, giống như nụ hoa chớm nở, e ấp muốn nói mà thôi, hình thái kiều diễm.

Đẹp, phảng phất giống như có dóa hoa Ngụy Tử ở trước mặt, được thưởng thức một buổi hoa yến (tiệc hoa).

Mọi người ở bên ngoài đang vừa hoảng hốt lại mang theo khiếp sợ, bị ánh mắt tàn khốc của Vệ Chân quét qua, vội vàng chấn chỉnh lại nét mặt. Điện hạ ở trước mặt mọi lị thể hiện thân mật, đây chính là tuyên cáo quyền sở hữu, người ngoài, phân nửa cũng không được dụng vào nữ nhân kia. Thực sự đáng tiếc, một vưu vật như vậy, sao trước đây lại âm thầm, nếu không chẳng biết ai có thể được cơ hội nhất thân phương trạch* với nàng.
(Nhất thân phương trạch 一親芳澤: được gần hơi thơm, ý nói được tiếp kiến một lần đã lấy làm thích thú lắm.)

Phái đoàn của Hoàng tử xuất phát từ cửa bắc. Trong kiệu, Tông Chính Lâm mắt phượng ám trầm, mặt không hề tỏ ra vẻ gì. Cởi áo lông dày của nàng ra, đem người ôm ở trên đùi nghiêm nghị cảnh cáo.

"Nếu không bớt phóng túng, lập tức hồi phủ." Ăn mặc thành như vậy, dĩ nhiên khiến hắn sinh giận.

Bàn tay nhỏ bé ôm lấy cổ hắn, nhấc mặt nạ lên, Mộ Tịch Dao giương cánh môi thoa son, nhẹ nhàng đụng chạm vào đôi môi hơi có vẻ lương bạc nhưng hình dáng tinh xảo của nam nhân.

"Thiếp là hồ ly tinh dùng sắc thị người ở trong miệng bọn họ, phải như vậy, mới có thể che dấu tai mắt của người khác nha." Thật sự cho là nàng không đoán ra cuộc vây săn hôm nay có đại sự khác? Nếu không người hôm nay theo hầu, nên là "Lâm nữ quan" mới đúng.

Có thể khiến hắn tránh không nhắc đến nữ quan, chuyện này, chắc chắn muốn tốc hành thánh nghe đúng không? Chuyện cùng nữ nhân vui đùa một chút, Nguyên Thành đế nhiều nhất là cảm thấy nam nhân tới Bắc Địa, nếm một chút mới lạ mà thôi. Mặc dù Tông Chính Lâm tính tình lãnh đạm, ai nói không thể thử món ăn thôn quê. Huống chi, trong quân vốn là cô quạnh, ngẫu nhiên một hồi, không coi là đại sự gì. Nhưng nếu dính đến nữ quan, khi hồi kinh, còn phải chuẩn bị thêm vài thứ, tóm lại không dễ xử trí.

Vừa là Tông Chính Lâm có mưu đồ mưu, nàng cố ý thêm chút sức phối hợp, đâu thể phạm sai lầm? Quý phụ phu nhân trong Tích thành, không phải đều có cái đức hạnh như vậy?

Hàm răng làm chuyện xấu cắn xé, Mộ Tịch Dao giảo hoạt cười một tiếng, dương dương đắc ý.

Sao lại tinh quái như vậy. Tiểu nữ nhân quá mức nhạy bén, đúng là một lát cũng không lừa gạt được nàng. Tông Chính Lâm bị cắn phải tâm viên ý mã, ở đâu còn có tâm tư thanh toán với nàng.

"Ngoan ngoãn ở bên cạnh bản điện, một khắc cũng không cho phép rời xa. Có nghe rõ chưa?" Mắt phượng nhìn vào trong mắt nàng, trong ánh mắt đen thui là sự cưỡng bức cường thế.

Nghiêm túc như vậy sao? Tiểu tâm can run rẩy. Bị hắn sít sao nhìn chăm chú, lập tức ngoan ngoãn nhận lời. "Điện hạ coi thiếp là khăn tay trói bên hông. Cứ thế theo sát ngài, một bước không rời ." Ôm cổ hắn, quấn quấn nhơn nhớt treo trên người hắn, chuyện này càng hợp tâm ý Lục điện hạ.

Tông Chính Lâm hài lòng mơn trớn đỉnh đầu nàng, tầm mắt dừng lại trên cánh môi thơm còn đang nhiễm son môi đỏ tươi chói mắt của Mộ Tịch Dao. Bị ánh mắt trần trụi tràn ngập tính xâm chiếm của hắn nhìn chằm chằm, Mộ Tịch Dao vội vàng thả mặt nạ xuống, đề phòng nam nhân này không câu nệ khi nào cũng có thể nổi hứng.

Hơi có chút tiếc nuối, những cũng chỉ liếc nàng một cái, Lục điện hạ hữu lễ thả người, liền thấy nàng vui vẻ ra mặt mở hộp cơm ra.

Đối với đồ ăn, so với thân mật cùng hắn càng đáng cho nàng vui vẻ hơn? Trong khi Mộ Tịch Dao không hề phát giác ra có điều gì bất thường, Tông Chính Lâm đã âm thầm ghi nhớ một khoản.

Kiệu liễn chậm rãi đi về phía trước, được một câu "rất xóc nảy " của nàng, tốc độ đi lại giảm xuống ba phần. Khiến mọi người đi theo đằng sau không hiểu. Trên con đường lớn bằng phẳng, còn chưa có đi vào đường mòn sao đã khiến viij chủ tử này khó chịu đây?

Người ngoài không biết, Vệ Chân cùng Huệ Lan mấy người thì lại mơ hồ đoán được đại khái. Hai vị chủ tử khi ăn điểm tâm, tay không được run rẩy. Nếu là bị lỡ tay, biến thành mảnh vỡ vụn, Dao chủ tử thì hoàn hảo, nhưng điện hạ thì không thích dùng. Lời này nghe thì không ổn, kì thực là nịnh nọt điện hạ, chủ tử gia hưởng thụ như thế nào, tất nhiên mọi sự đều dựa vào nàng.

Hành trình tiếp theo, Mộ Tịch Dao núp ở trong ngực Tông Chính Lâm, mơ mơ màng màng thoải ngủ gật. Nàng không vội , vây săn tận hai ngày. Ngày hôm nay đi trễ thì sáng mai dậy sớm, nhất định có thể có thu hoạch. Huống chi, nàng vẫn chờ con cá lớn...

Bãi săn Hình Vân Lĩnh, đem trọn một cái dãy núi thấp nhất bao quát ở bên trong. Tuy là đầu mùa đông sương hàn, nhưng trên núi cũng không khắc nghiệt. Còn có cả mấy loại cây thường xanh, hoàn toàn khác cảnh cành khô lá rơi như trong tưởng tượng của Mộ Tịch Dao. Bởi vì đến gần rừng rậm, chợt có tiếng ưng gáy minh, mênh mông xa xôi.

Được Tông Chính Lâm đỡ xuống xe ôm vào trong ngực, ngoài cửa là đám người nghênh đón nhất tề hành lễ, đinh tai nhức óc.

"Chúng thần cung nghênh điện hạ."

Văn thần võ tướng số lượng nửa nọ nửa kia, đứng phân biệt rõ ràng.

Ánh mắt Mộ Tịch Dao từ chỗ đám quan văn bên kia quét qua, quả nhiên thấy được một thân ảnh quen thuộc hơi thu mình lại trong đó, cực kỳ khiêm nhường. Người nọ giống như cảm nhận được ánh mắt của nàng, khẽ ngẩng đầu lên, lại thấy là nữ nhân mặt che lụa mỏng trong ngực điện hạ, hình như là đang hướng về hắn cực kỳ ngạo mạn nhướng mi. Đứng xa như vậy cũng không giảm độ tự cao tự đại, trong lòng mặc dù lãnh hí khinh thường, trên mặt lại vừa vặn tỏ vẻ cảm kích.

Giả bộ, đúng là giả bộ. Mộ Tịch Dao trực tiếp nghiêng tầm mắt, một cái nhìn cũng không thèm ban cho. Lúc này nàng chính là người được sủng ái bên cạnh Tông Chính Lâm, dãn lên trên vô số nữ nhân nhào tới mà thượng vị, tất nhiên phải kiêu ngạo một chút.

Chú ý đến người nọ như thế, là vì người này là người duy nhất nàng thu tiền, cho chỉ con đường sáng, vịn vào quan hệ để lấy được danh thiếp.

Thông phán đại nhân, người dưới tri phủ quản lí lương vận, gia điền, thuỷ lợi. Nói là phó quan cũng không quá đáng. Tích thành ở Bắc địa, phải dựa vào mánh khoé mới nhận được danh thiếp, dù là không đắc ý, cũng không tới phiên hắn. Huống chi, chỉ tính riêng chuyện lương vận (vận chuyển lương thực), chắc chắn Tông Chính Lâm cũng sẽ không bỏ qua hắn.

Thật sự nghĩ một thân bản lĩnh của nàng đều thi triển ở trong chuyện phòng the, ngày ngày nghĩ đến chuyện thông đồng nam nhân sao?

Không dưng tặng nàng ba ngàn lượng ngân phiếu, số lượng không nhỏ. Mộ Tịch Dao càng cảm thấy hứng thú, là thiếp mời kia sẽ rơi vào tay hạng người gì. Điện hạ nhà nàng nghiêm nghị cảnh cáo không được tự ý cách một bước... Có phải hay không lần này, nàng lại chó ngáp phải ruồi rồi?
....

loading...

Danh sách chương: