Chương 291-300

Chương 291: Không hiểu

Dắt váy chạy trốn tới phòng Thành Hựu, Mộ Tịch Dao xì xì thở hổn hển.

May quá, nam nhân kia không có lập tức đuổi theo. Loại đồ chơi như khí thế này, một thì phát huy tác dụng triệt để, hai là suy, ba là kiệt. Ngay trước mặt Tông Chính Lâm thống khoái một hồi, sau đó phản ứng đầu tiên, chính là đau lòng thắt tim thắt phổi.

Cái lục bình kia, không nói giá trị liên thành, chí ít cũng mấy ngàn vạn. Cứ thế tan nát dưới đất, như là tiểu tâm can yếu ớt kia của nàng, nhặt cũng nhặt không nổi.

Lần này lại trực tiếp chống lại hắn, còn phải phân tâm thương tiếc cái bình kia. Không bằng ở trong phòng bánh bao nhỏ trốn một đêm để chữa thương, mai này lấy lại tinh thần, lại cùng Boss từ từ mà so chiêu.

Ôm thân thể nhỏ bé mềm mại non nớt của con trai, Mộ Tịch Dao thoáng cái liền ngủ say sưa. Về phần Tông Chính Lâm có ôn hương nhuyễn ngọc hay không, nàng một chút cũng không lo lắng.

Bị nàng chân thân này làm cho tức qua một hồi, Lục điện hạ nếu có thể đối với cái vật thay thế thân mật... Tông Chính Lâm, kiếp sau cũng khỏi phải trông cậy vào!

Mộ yêu nữ được thống khoái, tất nhiên cũng có người trong lòng không thể sung sướng.
...

"Người ở nơi nào?" Từ thư phòng đi ra, Tông Chính Lâm lập tức gọi Vệ Chân tới hỏi.

"Điện hạ, Dao chủ tử ở trong phòng Thành Hựu tiểu chủ tử, hình như là đã nghỉ ngơi." Vệ Chân tự mình giơ đèn lồng, lúc này điện hạ chưa tiêu cơn tức, vẫn là thành thật đi theo ngài ấy mắt tốt.

Tông Chính Lâm sải bước đi về phía trước, vẻ mặt vẫn vắng lạnh như cũ. Chỉ chính hắn biết được, từ khi nghe Đệ Ngũ Dật Triều nói chuyện, trong lòng, rõ ràng có nơi đã là mềm mại ủi thiếp.

Đợi đến cửa viện của Thành Hựu, Vệ Chân bị lưu ở ngoài cửa, cứ thế chờ liền một canh giờ. Tuy nói lúc này đã tới đầu mùa xuân, nhưng ban đêm vẫn có phong hàn se lạnh, bị chủ tử quên lãng ở đây, trong lòng Vệ đại nhân hoàn toàn không nắm chắc.

Lửa giận của điện hạ, lần này sao lại cổ quái như vậy? Trong căm tức, thấy thế nào cũng có mang theo không hạ thủ được với vị kia. Đi theo điện hạ lâu nay, nhiều lần mất quả quyết như vậy, ngay cả giận dỗi như hai lần đầu cũng chưa từng có.

Lần trước dầu gì còn hạ quyết tâm, mặc kệ Dao chủ tử ở Đan Nhược uyển, lạnh nhạt cả tháng mới gặp người. Lúc này... Vệ Chân xoa xoa lòng bàn tay, tiếp nhận trà gừng tiểu nha hoàn dâng lên, ngó ngó sắc trời... Canh ba cũng chỉ còn kém một chút nữa là đến.

Thêm một chung trà, đang suy nghĩ điện hạ khi nào sẽ gọi hắn, liền thấy nha hoàn gọi là Thanh Nghiền của Dao chủ tử, trướng đỏ mặt, vội vàng chạy đến.

"Đại nhân, điện hạ nói, cho ngài tự đi nghỉ ngơi, không cần đợi nữa."

Thanh Nghiền nghĩ tới trường cảnh vừa rồi kia, trên mặt có chút nóng rần lên.

Vệ Chân mở to đôi mắt, cảm thấy vẫn là hỏi rõ ràng cho thỏa đáng. Cận thị, chính là người chăm lo an nguy ăn ở cho chủ tử.

"Điện hạ có nói muốn nghỉ ở chỗ này?" Rõ ràng lúc đến còn gọi hắn truyền nước nóng, đưa đến trong thư phòng.

Thanh Nghiền rủ cái đầu xuống, tiếng nói nhỏ như ruồi muỗi. "Điện hạ ôm chủ tử, đã ở trong buồng lò sưởi nghỉ ngơi."

Vệ thống lĩnh nheo mắt, hồi lâu không thể hoàn hồn.

Chiêu nữ nhân thị tẩm, đó là chủ tử ban cho ân điển! Điện hạ trước mang theo lửa giận, rõ ràng chính là muốn tìm Dao chủ tử thanh toán mà tới...

Mộ Tịch Dao ngủ được hai má đỏ bừng, trong mơ hồ cảm thấy thân thể hình như bị người dịch chuyển, có cảm giác chơi vơi bỗng nhiên bị treo trên bầu trời. Bản năng cuộn mình vào trong ngực nam nhân, ôm cổ hắn, mềm mại nhu nhu áp vào vòng ôm có mùi hương mặc trúc.

Chóp mũi hếch lên, trong thoáng chốc ánh mắt lặng lẽ hé mở. "Là điện hạ tới ư." Sau khi xác định, cái đầu nhỏ lại rủ xuống, o o ngủ được càng sau.

Cánh tay của Tông Chính Lâm cứng còng, cúi người nhìn qua đỉnh đầu nàng, ánh mắt tối đen.

Dù là trong lúc vô tình lộ ra thân mật, mỗi lần đều thành lợi khí nhè nhẹ thấm vào trong lòng hắn của nữ nhân này. Số lần càng nhiều, liền bị nàng càng chui càng sâu, cho đến nay không rút ra được, mới đột nhiên phát giác vật gieo hoạ này đúng là không thể buông tay.

Vừa vào nhà, thấy nàng nháo qua một hồi như vậy, lại có lá gan như người vô sự một mình an trí, rõ ràng là lòng tràn đầy tức giận, làm gì được khi cúi người đến gần, nhìn kỹ mới phát hiện dưới mắt nàng lại có vệt đen nhàn nhạt.

Mộ Tịch Dao cực yêu da mặt, chưa bao giờ từng sơ ý lơ là, chấp nhận khuyết điểm làm xấu dung sắc của mình như vậy. Lúc này mới nhớ lại Ngọc Cô từng nói, thân thể nàng phải điều dưỡng, không chịu nổi giá rét, cũng không được mệt nhọc.

Nhìn lại Thành Hựu chụm đầu với nàng, ngủ chảy nước miếng, trước mắt Tông Chính Lâm hiện ra ngày đó lúc nàng khó sinh mặt không có chút máu, vẫn như cũ một lòng nhớ kỹ đứa bé trong bụng, tình cảnh kia, hôm nay nghĩ đến vẫn khiến hắn thập phần không vui.

Hai lần tổn thương thân thể, một lần là vì sinh con trai cho hắn, một lần... ánh mắt của Tông Chính Lâm đen tối.

Cũng không biết nữ nhân này rốt cuộc hạ cái cổ thuật gì cho hắn mà luôn tại khi căm tức nhất, hận không thể véo cổ nàng, lại cứ đơn giản mềm mại tiến đến một hai cái, lửa giận này, có thế nào cũng không thể phát ra được.

Không có cách nào tỉnh táo lại để làm gì được nàng, vốn định trở về trong thư phòng nghỉ một đêm, sáng mai sau giờ ngọ lại kêu đồ hỗn trướng này đến nhận sai thật tốt, rồi mới trừng phạt nàng.

Đang định xoay người, đã thấy Mộ Tịch Dao lấy tay hướng về phía sau lưng sờ soạn. Thành Hựu ở bên trong, bên ngoài tất nhiên là trống không. Không có người gãi hộ, đôi mắt đang nhắm của nữ nhân kia run rẩy, mắt thấy sẽ bừng tỉnh.

Ma xui quỷ khiến, Tông Chính Lâm bản thân cũng nói không rõ lúc ấy nghĩ như thế nào, cứ thế cực nhanh duỗi tay, cầm ngược bàn tay nhỏ bé của nàng, lập tức liền thấy nữ nhân này hài lòng chu môi trề mỏ, một cái xoay người ôm lấy cánh tay hắn, nửa mặt bên đè ở mu bàn tay hắn, khóe miệng khẽ dãn ra. Đỏ au au hai má trông rất đẹp mắt. Nhìn không ra dáng vẻ bừa bãi khiến hắn suýt phải nôn ra máu khi tỉnh, vẻ mặt lại mềm mại nhu thuận như đứa bé.

Bị nàng trong lúc vô tình công hãm, Lục điện hạ vừa cảm thấy biệt khuất, lại không nỡ rời đi. Đến hôm nay, lại không giải thích được, hoàn toàn trái ngược với ước nguyện ban đầu của hắn, lại ôm Mộ Tịch Dao ở trong buồng lò sưởi ngủ lại...

Chuyện sao lại đến một bước này, Tông Chính Lâm từ đầu đến cuối có thanh tỉnh cũng nghĩ không ra. Cuối cùng oán hận đem nữ nhân mềm mại không xương, tràn đầy hương thơm bên người áp vào trong ngực, nhìn nàng hồi lâu, cuối cùng đành thở dài, chậm rãi nhắm mắt.

Đối với Mộ Tịch Dao, có phải chính là Phật gia nói "nghiệp chướng" ?

Cả đêm chưa từng ngủ ngon, trong mộng tất cả đều là đôi chân nhỏ trần trụi của Mộ Tịch Dao, ở bên cạnh hắn lắc lư qua lại. Mặc hắn nghiêm mặt như thế nào, nữ nhân kia luôn như có như không nghoe nguẩy ngón chân, hướng trên người hắn làm càn đủ kiểu. Cuối cùng chính là đến chỗ đó, dùng đầu ngón tay sờ dục vọng nóng bỏng của hắn.

Bị chân nhỏ của nàng trêu chọc như vậy, Lục điện hạ không dám động đậy, mồ hôi từ thái dương cuồn cuộn nhỏ xuống, nữ nhân kia lại không nhanh không chậm, tùy ý hắn kêu rên lên tiếng, tự lo làm càn trêu chọc.

Không dễ dàng thấy vật kia được một đôi chân nhỏ sít sao bao lấy, Tông Chính Lâm ngửa đầu hầu kết cao thấp quay cuồng, bụng dưới run rẩy mắt thấy sẽ phải được sung sướng. Thời điểm mấu chốt, không ngờ nữ nhân đối diện kia lại tươi sáng cười một tiếng, xinh đẹp như hoa mùa xuân, mang theo chút dí dỏm, một cước hung hăng đạp tới gốc rễ con cháu của hắn!

"Vô liêm sỉ! Nàng dám!" Tông Chính Lâm nổi giận gầm lên một tiếng, phật một tiếng xốc chăn gấm, áo trong phân tán, ngồi dậy. Hô hấp hơi có chút dồn dập, đập vào mắt là màn trướng màu vàng nhạt. Ánh mặt trời giống như vừa mới nhô ra, trong phòng lẳng lặng đốt nến.

Tình cảnh này... Tông Chính Lâm nheo mắt. Đặc biệt khiến hắn không chịu nổi, là vật dưới thân kia, đang chính trực hừng hực đẩy tiết khố, khẽ trướng phát đau.

Sắc mặt cực kỳ khó coi, nói không rõ là xấu hổ hay là khí hận, giống như bị người khác bóp cổ, động đậy cũng khó khăn.

Vừa quay đầu, liền đối mặt với Mộ Tịch Dao đang chống khuỷu tay, ngẩng đầu ngây ngốc nhìn hắn, trong mắt đầy kinh nghi....

Mia: Khổ thân ^^

Chương 292: Đối kháng

"Chủ tử, ngài nói ngài tối qua rõ ràng đã dỗ được điện hạ cao hứng, sao buổi sáng hôm nay lại có thể khiến người tức giận đến nỗi cơm cũng không dùng, liền dẫn theo Vệ đại nhân ra khỏi phủ? Ngài dù muốn chứng nào tật nấy, cũng tốt xấu nghỉ ngơi hai ngày, làm cho người ta thở một ngụm a!" Huệ Lan gấp đến độ âm điệu cũng cao lên hai phần. Thấy chủ tử vẫn nhàn nhã húp cháo, dáng vẻ không để bụng, điện hạ không giận dỗi mới là lạ!

Mộ Tịch Dao đối với nha đầu om sòm này thực sự không có cách, chỉ đành phải bày ra dáng vẻ chủ tử, cưỡng chế mệnh nàng lui ra.

Có một Lục điện hạ không giải thích được đã làm cho nàng cực bực mình, bây giờ nha hoàn thiếp thân cũng không ngừng nhắc tới, cuộc sống này sao càng sống càng không được tự nhiên vậy?

Buổi sáng bị một tiếng chợt quát hù dọa bỗng nhiên bừng tỉnh. Đầu óc còn hỗn độn không rõ chuyện gì, đã bị Tông Chính Lâm không hiểu sao xuất hiện ở trên giường âm trầm nhìn chằm chằm. Nam nhân kia sáng sớm đã không cho nàng sắc mặt hoà nhã, hướng về phía nàng rống lên câu "Về trong phòng thành thật đợi đi", sau đó trực tiếp choàng cẩm bào, ngay cả áo lông cừu cũng không mặc thỏa đáng, chỉ tùy ý khoác lên khuỷu tay, một lát cũng không dừng lại, cứ thế không quay đầu lại sải bước rời đi.

Vẻ mặt Mộ Tịch Dao tái nhợt, bị Tông Chính Lâm tức giận đến nỗi suýt nữa chống đối lên tiếng. Không dễ dàng mới dằn xuống cơn tức, liền nổi giận đùng đùng trở về nhà chính.

Vốn là quen có cơn tức khi rời giường, lúc này ngược lại bị hắn phát cơn tức, có thể tâm bình khí hòa mới là lạ.

Bất kể là chọc giận như trong miệng Huệ Lan, hay giận dỗi cũng được, nàng đến nay vẫn không hiểu ra sao, đầu óc hỗn loạn nghĩ không ra đầu mối. Cho đến khi dùng hết kiên nhẫn, tiểu tỳ khí càng phát ra, ngồi một mình ở trong phòng khoảng một canh giờ, cuối cùng dẹp yên cơn bực bội, nghĩ ra chủ ý.

Gặp gỡ Tông Chính Lâm không giảng đạo lý, thay đổi thất thường không khác gì bị đứt gân não, Mộ Tịch Dao cảm thấy mình không có bản lĩnh ngày ngày đi theo phía sau hắn, mỗi ngày đều phải thay đổi tánh tình.

Vốn định đợi hắn hồi phủ, nhìn phản ứng rồi quyết định sau, ai ngờ Lục điện hạ thái độ khác thường, lại không đến đại viện thành đông.

Mộ Tịch Dao ôm con trai, đôi lông mày nhíu lại, ngay trước mặt Vệ Chân, cười ý vị thâm trường.

"Chủ tử, ngài xem, có phải nên cho thuộc hạ một câu nói, cũng tốt có câu trả lời thỏa đáng?" Vệ Chân vẻ mặt đau khổ, chỉ cảm thấy trong phủ người mệnh khổ nhất, chỉ sợ thuộc về hắn. Thức dậy sớm nhất, ngủ muộn nhất, phàm là chuyện không được cám ơn, nhất định sẽ rơi vào trên đầu của hắn. Lần này tệ nhất, kẹp ở giữa hai vị chủ tử, vô luận truyền lời gì, đều không được ưa thích.

Giống như nụ cười rợn người của Dao chủ tử trước mắt, nhìn nhiều hai mắt thì ngủ cũng không yên.

Bản thân không đến, lại phái người truyền lời? Mộ Tịch Dao mỉm cười gọi Mặc Lan, thản nhiên ôm Thành Hựu vào trong buồng. Lãnh bạo lực là cái gì, nàng cũng biết dùng.

Nếu như Tông Chính Lâm ngay từ đầu cứ trầm mặc như vậy, không chừng nàng còn chột dạ có tồn sợ hãi. Làm gì được nam nhân kia ba phen mấy bận động nóng tính, đợi đến lúc này lại gạt nàng, khiến nàng thực sự hết sợ.

Vệ Chân nhìn qua màn cửa rủ xuống, chỉ cảm thấy từ bàn chân lạnh đến lưng, giống như là gặp rét tháng ba, cả người đều lạnh giá.

Chạy qua chạy lại giữa phủ hoàng tử cùng đại trạch hai đầu, năm ngày sau, khi Mộ Tịch Dao nhìn Vệ thống lĩnh đứng thẳng trước mặt, lại có thổn thức "Y nhân tiều tụy" ( vì người thương mà tiều tuỵ)

"Dù làm việc vất vả, Vệ đại nhân cũng đừng bạc đãi thân thể." Vệ Chân chính là nhân tài Mộ Tịch Dao đã sớm xem trọng cho Thành Khánh. Hầu hạ lão tử, con trai nàng cũng muốn được thơm lây mới tốt. Thuộc hạ thành thật lại đắc lực như vậy, ngẫu nhiên cũng phải quan tâm, thỉnh thoảng còn phải giúp kiểm kê tài sản. Hơn nữa, người trước mặt, còn là lương phối nàng khảo sát hơn nửa năm cho Mặc Lan. Dù thế nào cũng không thể để đại nha hoàn đi theo nàng hồi lâu sớm phải thủ tiết không phải sao.

"Chủ tử, " Vệ đại nhân ngày gần đây sống trong cảnh nước sôi lửa bỏng. Gặp vị này rốt cục có phản ứng khác, không còn nét mặt tươi cười, từ từ nhấm nháp như giết người cùng vô hình kia, ở đâu còn có thể ngây ngốc buông tha cơ hội tốt này. "Ngài nếu có chuyện gì, xin cứ việc phân phó thuộc hạ đi làm. Thuộc hạ tùy thời đều chờ ngài sai khiến."

"Công việc" kia trong lời Dao chủ tử, hắn thực sự muốn được gánh trên vai. Đáng tiếc tổng cộng có mấy cái, cũng chỉ có mỗi hai chuyện là:

1: Đến trong nhà chính dùng mắt nhìn người, thăm dò cuộc sống hàng ngày của Dao chủ tử; 2: trở về phủ hoàng tử tham kiến điện hạ, không rõ chi tiết từng cái hồi bẩm. Tin tức ám vệ đưa lên, chủ tử gia không hài lòng lắm.

Điện hạ tự mình giận dỗi cùng Dao chủ tử, xị mặt ra, cố lạnh nhạt, tâm lại lúc nào cũng ghi nhớ lấy. Không nhìn thấy người dĩ nhiên là phải ngày ngày nhớ thương. Tấu sớ của ám vệ, cũng vô pháp có thể chi tiết. Thí dụ như khi chủ tử ngây ngốc trong phòng, sắc mặt tốt hay không, đâu có thể đáp lời được.

Ánh mắt Mộ Tịch Dao đảo một vòng, ôm con trai hắn nói thầm một lát, sau đó Vệ thống lĩnh mừng rỡ, vui vẻ chạy về phủ. Rốt cục có chuyện có thể nói, luôn so với lúc nào cũng bị điện hạ mặt lạnh tố hơn nhiều.

Lại qua năm ngày, Tông Chính Lâm nhận được tin tức từ trong miệng Vệ Chân, không phải là Thành Khánh muốn chuồn chuồn tre, thì chính là Thành Hựu muốn thay một cái nôi mới, ghê tởm nhất, kế tiếp mỗi ngày đều là một thủ thơ con của hắn ngâm. Chuyện có liên quan đến nữ nhân mà mình để ý nhất, thì lại một chữ một câu cũng không có.

"Bên kia có ổn không?" Kìm nén mấy ngày, rốt cuộc vẫn là phải để hắn tự mình hỏi đến.

Vệ Chân cúi đầu ủ rũ, đàng hoàng đáp lời: "Hết thảy đều mạnh khỏe."

Nếu như thật muốn so sánh, hắn phải nói, Dao chủ tử trôi qua so với điện hạ không biết tốt hơn bao nhiêu lần. Vị kia mỗi bữa ăn được phong phú, hàng đêm sớm đi an giấc. So với điện hạ thanh đạm kẹp hai chiếc đũa cơm canh, ban đêm bận đến khi trăng lên đỉnh đầu, thì đó chính là cuộc sống đỉnh đỉnh tốt. Đặc biệt là trong đại trạch thỉnh thoảng còn có thể truyền ra tiếng cười nói, phủ hoàng tử thì... Chỉ cần nhìn thấy tay áo của Điền Phúc Sơn lại thêm một tầng, liền biết ngày xuân còn lạnh hơn so với cuối đông.

Tông Chính Lâm để bút xuống xoa xoa mi tâm. Cách xa nàng một chút, cũng không hề được trấn định như hắn mong muốn.

Mấy lần đầu lúc mới gặp gỡ Mộ Tịch Dao, khi đó còn ở Thanh Châu, mỗi lần tâm có gợn sóng, luôn phải mau chóng hồi kinh mới có thể dần dần bình phục. Không ngờ đã trải qua nhiều năm, biện pháp này, lại không thể thực hiện được nữa.

Híp mắt quét qua Vệ Chân, Lục điện hạ cảm thấy tên cận thị bình thường coi như đắc dụng này, thậm chí ngay cả câu chuyện cũng không đón hùa được. Tuổi tăng, lanh lợi cũng không còn bằng lúc trước nữa.

Tiện tay cởi cẩm bào xuống, Tông Chính Lâm ném cho Vệ Chân. "Phơi nắng nhiều bị bạc màu. Gọi trắc phi đưa một chiếc mới đến." Bày tỏ rõ ràng như vậy, nữ nhân kia chắc cũng nên có chút bày tỏ lại.

Đến hôm nay, lúc ban đầu vì chuyện gì mà phát hỏa, Tông Chính Lâm sớm đã không còn nhớ đến nữa. Càng để ý hơn là, chờ đến bao giờ kẻ không có tâm can kia mới chủ động đến gần. Bị yêu tinh kia làm rối lên không được thanh tịnh, thể diện vẫn cần bận tâm một chút.

Vệ Chân nhìn chằm chằm ánh mắt ghét bỏ của điện hạ, cực kỳ ủy khuất cáo lui ra cửa. Đâu phải là hắn không biết xu nịnh, vấn đề là, Dao chủ tử ngoại trừ chiêu đãi trà ngon, thì phần lớn là đối xử vui vẻ ôn hòa khó tả với hắn.

Ý tứ hàm xúc trong mắt vị kia, hắn nào dám vọng động tự biên kịch lời thoại...

Qua hai ngày, Vệ Chân thấp thỏm cầm cẩm bào mới tinh mang về phủ. Cùng đi, còn có một phong thư cho Hách Liên chính phi. Nói là thư, chẳng bằng nói là biên lai của Dao chủ tử. Bên trong rõ ràng rành mạch ghi tiền công làm chiếc áo này, tổng cộng, một trăm ba mươi hai lượng bạc. Ngay cả số lẻ cũng không xóa đi... Ý là, chiếc cẩm bào này của điện hạ, phải dùng tiền công để trả.

Tông Chính Lâm phản ứng như thế nào, chỉ từ vẻ mặt chán nản ngày hôm sau của Vệ Chân là có thể nhìn ra. Mộ Tịch Dao che miệng trộm vui mừng, chỉ cảm thấy trận giao phong này càng ngày càng có ý tứ.

Mặt trời phơi nắng ? Được! Mặt trời kia là trong phủ hoàng tử, vậy thì cứ việc đến chỗ Hách Liên chính phi đòi bạc đi!...

Mia: đã xảo trá còn kẹt xỉ ^^

Chương 293: Bị bệnh nhẹ

"Chủ tử, chiếc nghiên mực Tiêu Tương Huy Châu kia của điện hạ..."

"Mặc Lan, thu thập thỏa đáng, giao cho Vệ đại nhân mang về phủ đi."

Không đến hai ngày, vật "quen dùng" của nam nhân kia lấy từ trong nội viện của nàng đi cũng không ít. Mộ Tịch Dao lão thần khắp nơi, trong ngực có con trai hắn chọc cười, ngoại trừ không được ra cửa viện, cuộc sống này cũng coi như tạm được.

"Mẫu thân, đi gặp phụ thân." Bánh bao nhỏ Thành Khánh đã biết nhận thức, vừa nhìn Vệ Chân liền biết là người cao to biết võ bên cạnh cha ruột. Mấy ngày không gặp lão tử của nó, lúc này bắt đầu ầm ĩ đòi người.

Mẫu thân mặc dù tốt, đáng tiếc không thể cho bay cao cao, lại càng không cho nó chơi đao kiếm. Cùng mẫu thân thơm ngát sống lâu, tiểu đậu đinh cảm thấy đi theo cha nó, chơi mới càng tận hứng hơn.

Mộ Tịch Dao cười rất hòa thuận, nhìn khuôn mặt rất rống cha của con trai, quyết định chờ Vệ Chân rời đi, lập tức dạy dỗ vật nhỏ làm gãy bậc thang của nàng. Đừng tưởng rằng nhỏ một chút lại nhu thuận thì nàng đã bị mê hoặc không hạ thủ được!

Ánh mắt Vệ Chân sáng ngời, trong nháy mắt tinh thần tỉnh táo lại. Đúng vậy! Trong nhà người có thể làm chủ, ngoại trừ vị này điện hạ không bỏ được hạ thủ, không phải còn có tiểu chủ tử Thành Khánh? Đáng tiếc tiểu chủ tử Thành Hựu còn là một búp bê sữa, không mở miệng được. Nếu không hai chủ tử gom góp đến trước mặt trắc phi vừa khóc nháo như vậy... Vệ đại nhân đột nhiên cảm thấy mây tan trăng sáng, hậm hực trong lòng cũng tản đi hơn phân nửa.

Buồn cười ngó nhìn Vệ Chân ánh mắt chờ mong nhìn chằm chằm con trai mình, trong lòng Mộ Tịch Dao rất vui mừng, trên mặt cũng phi thường từ ái. "Thành Khánh ngoan ngoãn, phụ thân vội vàng kiếm bạc trắng nuôi mẫu thân cùng Thành Khánh, còn có đệ đệ. Phụ thân rất vất vả, Thành Khánh có nên nghe lời hay không?" Mộ Tịch Dao hướng dẫn từng bước, chọc cho bánh bao nhỏ cái hiểu cái không vì muốn biểu hiện nên thập phần dùng sức gật đầu nhẹ.

"Thành Khánh rất ngoan ngoãn," chụt một ngụm hôn lên mặt con trai, khiến tiểu đậu đinh vui mừng mặt mày hớn hở, nhào vào trong ngực nàng hô: "Hài nhi rất nghe lời, mẫu thân làm bánh táo, lại ban thưởng kể thêm câu chuyện cổ tích được không?"

Bánh bao nhỏ lập tức hưng phấn lên, phụ thân là gì, còn không phải không gặp được người sao, không thực tế bằng bánh táo và chuyện cổ tích. "Lần này muốn ăn hai khối." Nhân tiểu quỷ đại, biết có thể tăng giá.

Mộ Tịch Dao cười đến nỗi run rẩy hết cả người, lườm Vệ Chân một cái, mặt mày hớn hở ôm con trai đi vào trong phòng.

Muốn mượn con trai nàng để nói chuyện? Hừ! Nói cho Lục điện hạ nhà ngươi biết đi, mặc hắn chảnh cho lắm vào, đến cùng, ở trong mắt con trai hắn cũng không bằng hai khối điểm tâm...

Con trai còn nhỏ đúng là tốt, dễ bắt nạt, dễ gạ gẫm. Mộ yêu nữ mang người ở trong đại trạch trôi qua hoà thuận vui vẻ, Vệ đại nhân thì vẻ mặt sa sút tinh thần, buông lỏng cước bộ, trầm trọng như bị buộc xiềng xích. Hận không thể dứt khoát không ra khỏi cửa viện này, còn tốt hơn trở về hoàng tử phủ cùng Điền Phúc Sơn nơm nớp lo sợ, cả ngày bị điện hạ chằm chằm sợ nổi da gà.

Sáng ngời ánh nến chiếu đến nửa bên mặt lạnh lùng của Tông Chính Lâm. Ánh mắt của hắn trầm ngưng, mi tâm thâm tỏa. Tông Chính Hàm cùng Trần Ngạn Khuê liên tiếp bí mật gặp riêng, hai người cùng phe phái của thái tử cũng có tiếp xúc. Đây là dấu hiệu muốn liên thủ?

Nắm quyền đè nặng cuống họng ho nhẹ hai tiếng, Tông Chính Lâm xoa xoa thái dương, từ trên thư án rút ra quyển "Nguỵ sử chú giải" gần đây hắn thường xuyên lật xem nhất.

Điền Phúc Sơn hầu hạ ở một bên, thỉnh thoảng thêm chút ít nước trà, chỉnh bấc đèn. Trong phòng thập phần vắng lạnh, ngoại trừ tiếng hoa đèn nổ vang, liền chỉ còn điện hạ ngẫu nhiên ho khan hai tiếng, khiến Điền Phúc Sơn nghe được mà âm thầm lắc đầu.

Cũng không biết rốt cuộc tức giận cái gì với vị kia, bất chấp sức khoẻ như vậy, nương nương bên kia, hắn không biết phải giao phó như thế nào.

Ngoài cửa hình như có người nói nhỏ, Điền Phúc Sơn để xuống cây trâm dùng để khêu đèn, phóng nhẹ tay chân ra cửa tra xét.

"Thuộc hạ xin thỉnh an chính phi." Không ngờ lại là Hách Liên chính phi đích thân đến, Điền Phúc Sơn cung kính hành lễ.

Vị này đến bây giờ, sợ là đã ngận được tin tức.

"Nghe nói trong phòng bếp nấu canh gừng, ta mới biết thân thể điện hạ không tốt. Bây giờ người như thế nào rồi?" Quý thể của Điện hạ có trướng ngại, mình lại chậm chạp không biết. Hách Liên Mẫn Mẫn bị dọa ra một thân mồ hôi lạnh, nhận được tin tức lập tức dẫn theo ma ma chạy tới.

"Kính xin quản gia giúp ta thông truyền một tiếng, để ta vào nhà thăm hỏi một hai." Tông Chính Lâm mà bị cảm mạo phong hàn,  người đầu tiên Thục phi trách tội, chính là nàng. Điện hạ không ổn, sợ là ngay cả Hoàng Thượng đều sẽ bị kinh động.

Điền Phúc Sơn khó xử, bây giờ nào dám đi vào quấy rầy điện hạ. Đang chần chờ, lại nghe điện hạ gọi.

"Bảo nàng tiến đến." Giọng nói bình thản, không thấy chút khác thường nào. Trái tim lơ lửng của Hách Liên Mẫn Mẫn chậm rãi rơi xuống đất. Hoàn hảo, ít nhất bị bệnh không nặng.

Bước nhanh vào nhà, ngay cả áo choàng lông cừu cũng không bỏ ra, Hách Liên Mẫn Mẫn vòng qua bình phong, liền gặp người mặc cẩm bào ngồi ngay ngắn sau thư án. Tông Chính Lâm nghiêm mặt ngước mắt lên, liếc nhìn nàng, tiện tay gập sách lại.

"Điện hạ mạnh khỏe." Hách Liên thị tinh mắt, vừa vặn nhìn thấy phiếu đánh dấu trang sách Lục điện hạ vừa cẩn thận vuốt lên. Rất khác biệt, không giống tờ giấy chế thành. Chói mắt nhìn lại chỉ nhìn thấy hình như là màu vàng nhạt, có dây buộc.

Nhìn lại chiếc cẩm bào hắn đang mặc, không phải là hôm đó Mộ thị đưa tới, còn chẳng biết xấu hổ đòi tiền nàng đấy sao.

Hai người này không biết vì sao lại huyên náo ở riêng, đây đúng là để nàng được xem nữ nhân kia chê cười. Đáng tiếc đối phương lại là người không cần thể diện, sợ người ngoài không biết nàng bị điện hạ tức giận, còn dám đưa xiêm y, mượn cơ hội phát tính khí. Làm gì được điện hạ lần này hình như là hạ quyết tâm, đối với tất cả mánh khoé của nàng ta đều bất vi sở động. Mặc dù Vệ Chân dốc sức giúp, vẫn như cũ không thấy điện hạ đến đại trạch phía đông.
(Mia: ??? Tỷ à tỷ có đọc nhầm kịch bản không vậy?)

"Điện hạ, thiếp thấy sắc mặt ngài không tốt, có cần mời ngự y, bắt mạch xem thế nào không?"

"Không cần." Tông Chính Lâm cũng không đứng dậy, chỉ kêu Hách Liên thị đến gần ngồi xuống. "Bảo nàng tiến vào, là vì chuyện mấy con cháu của Hách Liên phủ ở Võ Kiến Tư."

Hách Liên Chương còn tính thức thời, là người nghe lời, hắn vui lòng thỉnh thoảng ban thưởng.

Sau gần nửa khắc đồng hồ, Hách Liên Mẫn Mẫn vẻ mặt lo lắng, thực sự không an tâm, trước khi cáo lui lại khuyên can mời ngự y vào trong phủ mới tốt.

Tông Chính Lâm không kiên nhẫn khoát tay, trực tiếp vùi đầu vào quyển sách, không muốn đáp trả một câu.

Bất đắc dĩ lui ra, cẩn thận dặn dò Điền Phúc Sơn nếu có gì không ổn, lập tức báo lại, rồi mới mang người dọc theo mái nhà cong lẳng lặng rời đi.

Lúc nãy đã thấy rõ. Lúc điện hạ lật xem quyển sách, kẹp trong trang sách, lại là một phiếu đánh dấu sách làm từ cá cây khô. Làm công rất khác biệt, chỉ là tuổi tác có chút lớn, phần đuôi dây buộc hơi có chút bị sờn.

Vật như vậy, liếc nhanh liền biết xuất từ tay nữ nhân. Có thể được hắn đặt tại bên cạnh như thế... Hách Liên Mẫn Mẫn ngẩng đầu nhìn trăng lạnh bị mây đen che lại hơn một nửa trên đỉnh đầu. Trên người có chút rét hàn, lung bắt xoa hai tay vào nhau, đi thẳng về Thiền Nhược uyển.

Thôi, chuyện nàng mưu đồ, cũng chỉ hơn nửa tháng nữa là có thể động thủ. Về phần điện hạ sủng ái, trước khi thân thể chưa thật tốt, có muốn cũng vô dụng.

"Vệ Chân hôm nay mang vật gì trở lại." Đến gần giờ Tý, Tông Chính Lâm có chút nhức đầu. Cởi nút thắt áo choàng ra, đột nhiên nhớ tới, hôm nay hình như còn chưa giao đấu với nữ nhân kia.

Yêu chiều nàng đến nước này, sớm đã vượt qua sự khống chế của hắn. Hôm nay tốt hơn, chưa bị nàng chọc tức, lại cũng thành cái cớ để nhớ thương.

Điền Phúc Sơn nhu thuận phục tùng, hai tay cầm xiêm y sạch sẽ, "Đưa giỏ đựng quân cờ đến."

Động tác của Tông Chính Lâm dừng lại, một hồi lâu mới tiếp tục tháo dây buộc bên hông. "Không có quân cờ?"

"Không hề thấy. Chỉ đưa tới hai chiếc giỏ đựng quân cờ."

Nữ nhân này... Tông Chính Lâm day day hai bên thái dương, cởi xiêm y đi thẳng vào hồ tắm.

Lần trước chuyện cái hà bao kia, nàng rốt cuộc còn muốn oán giận hắn đến bao lâu...
...

Mia: đau đầu, đấu trí thì giải thích giùm cho bà con cô bác ng ta hiểu cái coi!!!!

Chương 294: Thử dò xét

"Chủ tử, vừa rồi Vệ đại nhân đến nói điện hạ bị cảm lạnh. Sao ngài không có bày tỏ gì?" Triệu ma ma cuống cuồng, đều đã như vậy, giữa hai người dù có giận dỗi cũng nên để xuống mới đúng. "Nếu điện hạ biết được ngài chỉ nhàn nhạt 'Ừ' một tiếng như vậy..." Tâm sợ là cũng lạnh thấu.

Mộ Tịch Dao ngó ngó đồng hồ nước, vừa qua khỏi giờ Tỵ.

"Không vội." Dù là muốn bày tỏ, vậy cũng phải khắc sâu một chút, khiến nam nhân kia ghi tạc ở trong lòng. Tốt nhất có thể sinh ra chút hổ thẹn, cảm thấy vài ngày trước đó đối xử với nàng không tốt.

Huống chi, lần này hồi phủ thăm bệnh, nhất định có người không có ý tốt. Nếu nam nhân kia lại tự cao tự đại, bỏ mặc nàng, khi đó đúng là quá mệt mỏi. Dù sao cũng phải khiến hắn liếc mắt liền mềm nhũn tâm, cho nàng giữ thể diện mới được.

Phủ hoàng tử, Tông Chính Lâm khoác áo dựa ngồi vò đầu giường. Cái trán hơi có chút nóng lên, hô hấp dồn dập hơn bình thường. Gương mặt tuấn tú vẫn căng thẳng như cũ, chỗ xương gò má bởi vì hâm nóng nên hơi có cảm giác nóng rực.

"Điện hạ, ngài dù sao cũng phải dùng chút thuốc, bệnh sẽ nhanh khỏi hơn. Nương nương bên kia , đã đưa dược liệu đến, dặn dò nô tài săn sóc tốt cho ngài." Điền Phúc Sơn tận tình khuyên bảo, làm gì được người nhắm mắt dưỡng thần, một chữ cũng chưa từng đáp lại.

Tông Chính Lâm đầu óc choáng váng, đã lâu chưa từng bị bệnh, tư vị này, Lục điện hạ không thích. Phất tay trầm mặc cho người lui ra, một thân một mình hình như không ngủ được sâu.

Hôm qua Hách Liên thị đến, chuyện cần dặn dò nàng ta dĩ nhiên đã làm thỏa đáng. Sáng nay Tô thị tặng canh bổ đến, bị Vệ Chân cản ở ngoài cửa nhưng khồn chịu đi. Nữ nhân kia, hôm nay chắc cũng đã nhận được tin tức. Tông Chính Lâm vuốt ngực, cực kỳ đè nén ho khan vài tiếng. Dáng vẻ như vậy, ngược lại thà rằng nàng không đến cho thỏa đáng.

Người từ trước đến nay vốn cường ngạnh, ngay trước mặt nữ nhân của mình bị bệnh liệt giường, mặt mũi của Tông Chính Lâm không thấy ánh sáng.

Không được tự nhiên chính là, mặc dù không hạ mặt mũi xuống được, nhưng trong lòng lại không thể phủ nhận, là nhớ tới nàng.

Trong hoảng hốt trước mắt lộ ra những vật nàng đưa tới: giày, áo choàng, nghiên mực, ngay cả túi thơm cũng có. Mỗi đồ vật khi đặt ở trong nhà nàng, đều cảm thấy ấm áp tràn ngập mùi thơm trên người tiểu nữ nhân, nhìn liền thuận mắt. Dời đi địa phương khác, thì dùng mọi cách cũng không thấy thuận tay. Lại nhớ đến một đạp hung hăng của nàng ở trong nhà chính, Tông Chính Lâm nhắm mắt, thoáng nắm chặt tay.

Dù là trong mộng vui đùa ầm ĩ với hắn, nữ nhân kia cũng không thành thật.

Càng nghĩ càng cảm thấy trong lòng mềm mại, chung quanh hình như cũng thấm đẫm mùi thơm ngọt ngào của nàng. Hít sâu một hơi, tâm của Tông Chính Lâm đập mạnh, hơi thở đi vào trong ngực, vì hắn bỗng nhiên nín thở mà bị đè nén không thoải mái.

Cái trán bị một cái nhỏ nhẹ tay nhẹ nhàng đụng một cái. Chủ nhân của nó càng ngày càng đến gần, hương vị quen thuộc nơi chóp mũi liền chui vào phế phủ, khiến lỗ chân lông trên toàn thân hắn được thư giãn, nội tức vốn bị cản trở, hình như cũng khoan khoái hơn mấy phần.

"Đúng là bị sốt sao?" Nữ tử than nhẹ mang theo vẻ kinh ngạc.

Một lát sau, bàn tay nhỏ bé vê khăn lụa giúp hắn lau mồ hôi rịn trên thái dương. Bởi vì ở gần, nhiệt khí thở ra vừa vặn đánh vào ốc nhĩ của hắn. Tông Chính Lâm chưa từng mở mắt, chỉ lẳng lặng tùy ý nàng loay hoay.

Sau đó nữ nhân kia lại vắt khăn lông, đầu tiên là lau mặt, sau đó cầm cổ tay hắn lẳng lặng bắt mạch.

Giống như là thở phào nhẹ nhõm, tự mình nói thầm câu "Hoàn hảo." Sau đó tiếng bước chân vang lên, chắc là đi ra ngoài bưng thuốc cho hắn. Úc khí chất chứa hồi lâu của Lục điện hạ từ từ tiêu tán. Mặc dù nhắm hai mắt lại, khóe môi cứng ngắc cũng thấy được hòa hoãn.

Qua hồi lâu, không nghe thấy tiếng bước chân của nàng đến gần, Tông Chính Lâm cau mày lại, chậm rãi lặng lẽ mở mắt. Trong phòng yên tĩnh một mảnh, không thấy bóng dáng của người thứ hai. Ánh nến chiếu theo đồ trang trí, lên bình phong, tranh sơn thủy thanh đạm thư nhã, căn bản không có thân ảnh của nữ tử kia đâu.

"Vệ Chân." Tông Chính Lâm trầm giọng gọi người. Mới vừa rồi là hắn hồ đồ mơ mộng, hay là nàng thật sự đã tới.

Đột nhiên bị điện hạ gọi đến, Vệ Chân giật mình một cái vội vàng vén mành vào nhà.

"Điện hạ có gì muốn phân phó?" Một buổi chiều an lặng yên tĩnh như vậy, rốt cục có tin tức, đúng là thật không dễ dàng.

Cho đến khi kêu người đứng ở bên cạnh, Tông Chính Lâm mới thanh tỉnh một chút. Lời này, muốn hỏi như thế nào đây? Nếu hỏi quá trực tiếp, tỏ rõ như là hắn ngóng trông nàng đến. Đại trượng phu há có thể như thế...

Lục điện hạ nhéo lông mày, tâm tư bách chuyển thiên hồi, lại chậm chạp không nói được lời nào.

Vệ Chân cảm thấy da đầu tê dại. Bị điện hạ nhìn chằm chằm như vậy, thấy thế nào cũng thập phần quỷ dị. Ý tứ hàm xúc trong mắt chủ tử, hình như có oán hận, có vẻ buồn bã, lại giống như mang vài phần nghi hoặc. Tâm tư phức tạp như vậy, Vệ thống lĩnh đâu có thể phỏng đoán rõ ràng.

Không có can đảm nói lung tung, chỉ có thể chọn lời xuôi tai, âm thầm nịnh nọt vị này. "Điện hạ, nếu đã ngồi mệt mỏi, xin phép để cho thuộc hạ giúp đỡ ngài nằm xuống nghỉ một lát được không? Dao chủ tử nói, ngồi lâu hại thân, thỉnh thoảng phải đổi tư thế."

Vệ Chân nói đến đoạn sau, đột nhiên liền phát hiện mắt phượng của điện hạ khẽ nheo lại, ánh mắt thoáng cái trở nên sắc bén. Biến hóa lớn như vậy, dù có trì độn mấy, cũng sẽ hiểu ra vị này rốt cuộc để ý chuyện gì.

Vệ đại nhân phúc chí tâm linh*, đột nhiên nghĩ thông suốt. Kế tiếp nói chuyện nhưng lại thông thuận vô cùng.
(* Phúc chí tâm linh: vận khí tới thì đầu óc cũng sáng suốt linh lợi hơn)

"Dao chủ tử nói, ngài không thương tiếc thân thể của mình như vậy, đó là tuyệt đối không chấp nhận được. Bây giờ chủ tử dẫn người đến phòng bếp, bảo là muốn phân phó người làm cho ngài một chút đồ ăn nhẹ."

Quả nhiên, lời vừa nói ra, khí tức bén nhọn quanh thân điện hạ lập tức hòa hoãn xuống. Lại còn chủ động đưa tay cho hắn đỡ nằm xuống...

Vệ Chân rón rén lui ra ngoài cửa, vừa rồi bị điện hạ nhìn chằm chằm mà lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi lạnh. Sớm biết chủ tử gọi hắn đi vào là vì xác nhận chuyện đó, hắn đã sớm nên chủ động khai báo ra.

Điện hạ, nếu ngài muốn biết, ngược lại trực tiếp mở miệng hỏi không phải là được rồi sao. Ngài không mở miệng, thuộc hạ sao có thể biết đường mà mò. Chỉ việc đặt câu hỏi, cũng phải có hàm súc dọa người như vậy...

Còn có thiên phú gieo họa trên người vị kia, quả nhiên cũng dẫn theo đến. Người còn ở trong phòng bếp nhỏ nơi xa xa, đã suýt nữa liên lụy hắn lại mất lòng chủ tử.

Ai oán một phen như vậy, Vệ đại nhân đột nhiên thập phần kinh ngạc phát hiện, hình như hai vị chủ tử này có hòa hảo hay không, hắn đều là người bị Dao chủ tử liên lụy? Ngộ ra một cái kết luận như vậy, Vệ Chân thẳng tắp sống lưng, cố làm ra vẻ trầm ổn đứng ở ngoài hành lang.

Không sợ , có điện hạ làm lá chắn ở phía trước, người đầu tiên Dao chủ tử gieo họa, cũng không phải là hướng về phía hắn.

Khi Mộ Tịch Dao lần nữa vào nhà, bảo Mặc Lan đặt hộp cơm xuống, tự mình đi đến trước sạp ngủ. Cúi người lại gần một chút, không có chút lạnh nhạt nào, cứ thế ôn nhu ngọt nhơn nhớt gọi người.

"Điện hạ?" Mấy ngày không gặp, Tông Chính Lâm nam nhân làm bằng sắt này, lại cũng có thể bị gầy đi. Trên cằm xuất hiện râu ria màu xanh nhú ra, Mộ Tịch Dao lấy tay nhẹ nhàng vuốt lên. "Nếu điện hạ đã tỉnh lại, trước dùng chút cơm canh, rồi thiếp lại hầu hạ cạo râu được không?"

Boss ngài còn muốn già mồm đến khi nào? Đừng tưởng rằng nhắm mắt lại thì thiếp sẽ không biết lúc này ngài đang thanh tỉnh. Nếu không phải như thế, thiếp chỉ nhè nhẹ đụng vào như vậy, ngài kéo căng mặt làm cái gì a!

Thấy Tông Chính Lâm vẫn không trả lời như cũ, Mộ Tịch Dao chống cánh tay để sát vào nhìn một chút.

Phải, người ngã bệnh, cũng có sĩ diện. nhưng mà, chúng ta còn đang nháo không được tự nhiên đây, ngài không phải đã quên đấy chứ?

Ánh mắt đảo một vòng, Mộ Tịch Dao chợt than nhẹ lên tiếng. "Hóa ra điện hạ bực mình thiếp hầu hạ." Giọng nói có chút ủy khuất, mắt thấy sẽ phải đứng thẳng dậy cáo lui.

Tông Chính Lâm đột nhiên mở mắt ra, âm trầm nhìn nàng, đáy mắt hình như có ngọn lửa nhỏ bốc lên.

Mộ Tịch Dao âm thầm trộm vui mừng, buồn cười không thôi. Giả bộ bệnh làm nũng bán manh, một bộ này thiếp đã sớm chơi chán rồi. Mặc dù điện hạ ngài thật sự bị cảm mạo, nhưng tính tình ngạo kiều cũng không sửa đổi chút nào.

Ở gần nhìn thẳng vào hắn, Mộ Tịch Dao nháy nháy mắt, vẻ mặt ngạc nhiên mừng rỡ, giống như vừa mới phát hiện hắn tỉnh lại.

"Điện hạ bây giờ đã tỉnh lại, để thiếp hầu hạ dùng cơm được không?" Giả bộ, kỹ năng biểu diễn của ta cũng không kém đâu.

Tông Chính Lâm nhìn lên nữ nhân ra vẻ tươi cười dịu dàng trước mặt, hận đến nỗi nghiến răng nghiến lợi lại phát không ra hỏa. Nếu như vừa rồi hắn không mở mắt, nữ nhân này chẳng lẽ thật sự mặc kệ hắn mà rời đi?

"Nếu là bản điện chưa tỉnh, Kiều Kiều muốn đi nơi nào?" Lục điện hạ chú ý nhất chuyện này.

Mộ Tịch Dao trong lòng mừng rỡ sắp áp chế không nổi bật cười, hết sức véo vào lòng bàn tay, mới cực kỳ miễn cưỡng duy trì ở trên mặt nghiêm trang.

"Nếu bản điện chưa tỉnh", điện hạ, ngài cũng hiểu biết đó là "Nếu là" ? Các ngài vùi kia ba trăm lượng bạc, thiếp cho đào lấy ...

"Tất nhiên là quay đầu lại dặn dò người đem thức ăn đi hâm nóng."

Ánh mắt của Tông Chính Lâm hơi co lại, có cảm giác ảo não khi bị tính kế. Đồ hỗn trướng này, bây giờ cũng không thấy hiền thục nhu thuận... Thay vì bị nàng làm cho tức giận, không bằng tự mình tiết kiệm một chút khí lực. Mặt lạnh chậm rãi ngồi dậy, Mộ Tịch Dao vừa nhìn thấy, vội vàng đỡ cánh tay hắn, ở sau lưng nhét thêm cái gối mềm đệm dựa. Thấy hắn ngồi thoải mái mới xoay người lại mở hộp cơm ra múc cháo, thuận tiện lấy hai đĩa thức ăn thanh đạm.

Nghiêng người ngồi ở trên giường nhỏ, thổi thìa cháo, dùng cánh môi chạm vào thử xem lạnh nóng có phù hợp chưa, rồi mới thân mật đưa đến bên miệng Tông Chính Lâm.

"Điện hạ, ngài nếm thử xem. Thiếp coi chừng phòng bếp làm. Bỏ thêm măng tiêm và khuẩn nấm, hỏa hầu cũng vừa đúng."

Tông Chính Lâm rủ mắt xuống, tầm mắt dừng lại một lát ở nơi cánh môi nàng đụng chạm vào. Lúc lại ngẩng đầu, mười phần phối hợp há mồm nuốt, nhưng mỗi lần cũng sẽ ngậm nửa cái thìa, khiến Mộ Tịch Dao cho rằng món ăn này rất hợp khẩu vị của hắn.

Mắt thấy nàng không bắt bẻ, ánh mắt của Tông Chính Lâm càng thâm thúy hơn. Sau sáng sớm hôm đó, hắn chưa từng được chạm vào nàng... Lúc này thấy Mộ Tịch Dao mặc một thân áo mỏng nhẹ, nũng nịu tựa ở bên cạnh, không biết là lại đẫy đà thêm, hay là yếm không vừa. Bộ ngực sung mãn cao ngất kia cứ thế chiếu vào dưới mí mắt của hắn. Trong lúc hầu hạ lơ đãng đụng phải khiến trên mặt hắn càng nóng bỏng ửng hồng thêm vài phần.

Từ trước đến nay chuyện Tông Chính Huy hay thích nói đến nhất chính là khi nam nhân thấy mỹ cơ, điều nghĩ đến đầu tiên luôn là lột sạch để khoái hoạt một phen thật tốt. Khi đó hắn thờ ơ lạnh nhạt, đối với dáng vẻ háo sắc của thái tử thấy cực kỳ chán ghét, chỉ cảm thấy hoang dâm vô đạo, thực sự khó có thể chấp nhận được. Bây giờ đối mặt với Mộ Tịch Dao, chính mình lại cũng sinh ra niệm tưởng xấu xa. Thể diện có chút không nhịn được, động tác nuốt tự nhiên cũng chậm lại theo.

"Điện hạ, không muốn sao?" Mộ Tịch Dao ngước cổ, vẻ mặt nghi hoặc, chờ hắn chỉ thị.

Hô hấp của Tông Chính Lâm loạn nhịp trong chớp mắt. Lộ ra một đoạn cổ tuyết trắng như vậy... Câu trả lời muốn nói ra nhất trong lòng, lại là "Muốn."

Mặt băng bó khoát tay ra hiệu nàng mang đi, Mộ Tịch Dao tuân lệnh ngoan ngoãn làm theo. Lại hầu hạ hắn súc miệng rửa tay, rồi xem thời gian, đã là đến giờ Thân. Sắc trời cũng tối đi, như muốn mưa.

Mộ Tịch Dao đứng dậy gọi Mặc Lan, đơn giản thu thập xiêm y thay ra của Tông Chính Lâm, lúc lại quay đầu lại, liền đụng vào đôi mắt nặng trịch sắc bén của hắn.

"Điện hạ?"

"Cầm xiêm y làm gì?"

"Cầm về trong nhà rửa sạch phơi nắng."

"Bây giờ trở về?" Sắc mặt Tông Chính Lâm cho thấy có điều không ổn.

Mộ Tịch Dao giống như không phát hiện ra, rủ cái đầu xuống tiếp tục sửa sang lại quần áo trên tay. "Đan Nhược uyển của thiếp không ở được. Trong nhà còn có hai đứa bé cần thiếp săn sóc. Điện hạ nếu có việc gì, sáng sớm ngày mai thiếp lại tới nữa. Thuận tiện giúp ngài cạo râu, sửa sang lại một chút."
...
Mia: Hai hôm nay bận tí, ta lại chăm chỉ đây ^^!

Chương 295: Cơ hội

Trên xe ngựa, Mộ Tịch Dao ôm lò sưởi tay, ánh mắt xuyên thấu qua khe hở nhìn ra ngoài, khóe miệng mang theo tràn đầy ý cười.

"Chủ tử, phấn son của ngài đều là đồ ngự chế trong cung điện hạ ban cho, cũng chưa từng thấy ngài có hứng thú với cái nào như thế. Sao lại nhìn không chuyển mắt cửa hàng phấn son bên ngoài như vậy." Huệ Lan lẩm bẩm nói thầm, hoàn toàn xem không hiểu hành vi việc làm của chủ tử mấy ngày gần đây.

Bên ngoài lất phất mưa nhỏ, sắc trời âm trầm nhìn liền thấy đè nén. Trên người mặc dù mặc rất nhiều xiêm y, nhưng khi có gió thổi vào vẫn thấy lạnh lẽo mang theo ẩm ướt. Tiết trời như vậy, chủ tử lại còn có thể cười với đường phố không có một bóng người.

Mộ Tịch Dao sững sờ, ngưng thần nhìn lại cửa hàng bên ngoài, quả nhiên đều bán phấn son hương phấn cùng một loại. Xoay người lại miễn cưỡng co lại ở trên giường nệm, kêu Huệ Lan mang hoa quả đến, một ngụm cắn xuống, nước nhiều mà thịt ngọt.

Nàng tất nhiên không phải là vì đám son phấn rẻ tiền đủ mọi màu sắc kia. Thấy thống khoái, là bởi vì cái gương mặt thối hận không thể xuống giường thu thập nàng của Lục điện hạ lúc rời đi.

Rõ ràng muốn nàng ở lại, lại chết cũng cố không chịu mở miệng. Điện hạ ngài nói ngài có buồn cười hay không?

Nữ nhân này, lại đem sai lầm đẩy tới trên người Lục điện hạ. Mộ yêu nữ không nên mạo vũ hồi phủ, lại chưa bao giờ cảm thấy khiến người khác thêm phiền toái. Bây giờ còn đánh tính toán nhỏ nhặt, bệnh nhỏ mang thù kia lại xuất đầu lộ diện.

Mấp máy miệng nhỏ, đang dặn dò Mặc Lan ngày mai dậy sớm. Mộ Tịch Dao cảm thấy, nàng phải đi dạo qua dạo lại trước mặt Boss, cứ như gần như xa, treo ngược khẩu vị của Lục điện hạ mới được. Ai bảo hắn nghĩ ra chiêu khiến nàng ngột ngạt, hôm đó xú nam nhân ôm Thuần Vu Dao, bàn tay còn đưa đến chỗ ngực của nữ nhân kia. Mộ Tịch Dao hung hăng cắn một miếng, phồng má nhai răng rắc, hoàn toàn không có dáng vẻ gì.

Mặc Lan cơ trí hơn Huệ Lan, nhìn ra hai vị này chủ tử lại đang so tài. Nhưng mà, hình như phần thắng của Dao chủ tử càng lớn hơn một chút.

Mắt thấy vẻ mặt của chủ tử biến ảo không ngừng, so với thời điểm mới vào phủ phong phú hơn rất nhiều. Rốt cuộc được điện hạ nuông chiều, cuộc sống trôi qua cũng tốt, dưới gối lại có hai vị tiểu chủ tử. Chuyện lần này, cuối cùng cũng không khiến nàng phập phòng lo sợ như mọi khi, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Lần này hai người mặc dù có náo loạn, nhưng xem khí sắc của chủ tử thì thấy hồng hào rất có tinh thần.

Chỉ khổ điện hạ, bị bệnh còn bị chủ tử giận dỗi các kiểu. Mộ Tịch Dao không biết cảm khái trong lòng đại nha hoàn thiếp thân của mình, nếu biết, không chừng lại phải bêu xấu "Nữ đại bất trung lưu" như thế nào, cùi chỏ của đóa hoa lan nhà nàng ngoặt sai chỗ rồi.

Buổi chiều Tông Chính Lâm mang bệnh phê duyệt văn thư, thời điểm nghỉ ngơi, vô luận như thế nào cũng không thể ngủ yên. Sập ngủ hơi lớn, trong phòng quá mức vắng lạnh, trong ngực lại trống rỗng thiếu mùi thơm mê người kia... Sau trải nghiệm ngủ ở thư phòng vài ngày, Lục điện hạ cảm thấy nếu còn tiếp tục như vậy, đúng là một cách vô ích tiện nghi cho vật nhỏ không tâm can kia, bạc đãi chính mình.

Mắt phượng khép kín, trở mình trằn trọc đều là dáng vẻ ôn hòa phân rõ phải trái, có lý có cứ thuận theo lúc nàng rời đi. Nhớ tới câu "Sáng mai lại đến hầu hạ" mềm mại ôn nhu kia, Tông Chính Lâm chống người ngồi dậy, ngón tay thon dài đẩy màn trướng ra.

Giờ Tý canh ba. Cách giờ Thìn còn phải đợi một thời gian nữa.

Sáng sớm khi Điền Phúc Sơn đến, ngoài ý muốn đã thấy điện hạ dậy thật sớm, đang khoác áo choàng, dựa ngồi vào đầu giường lật xem binh thư. Chỉ là sắc mặt kia, sao so với hôm qua còn không tốt bằng?

Khi Mộ Tịch Dao vào phủ, đúng lúc đụng phải Tô Lận Nhu đang cầm hộp cơm đứng ngoài cửa viện. Đằng sau đi theo Vạn thị cùng hai nữ nhân lạ mặt. Búi tóc kiểu đã lấy chồng, nhưng tuổi còn rất trẻ. Khuôn mặt chỉ bình thường, cách ăn mặc lại hết sức diễm lệ.

Chắc là hai cung tỳ thái hậu ban cho. Nhàn nhạt kêu miễn lễ, vốn định đi đường vòng rời đi trước, lại bị Tô Lận Nhu như thuốc cao bôi trên da chó bám sát phía sau, nhắm mắt theo đuôi. Diễn xuất kia, rõ ràng là muốn đi nhờ xe vị "Sủng thiếp" này, cùng vào thư phòng của Tông Chính Lâm.

Được người khác coi trọng như vậy, Mộ Tịch Dao mặt không đổi sắc, khách sáo hàn huyên đôi câu cùng nàng ta. Tô Lận Nhu cho rằng Tông Chính Lâm dễ nói chuyện như vậy sao? Nam nhân kia khi bực mình, phong nghi quân tử cho tới bây giờ chính là không thấy đâu.

Nhưng mà vì sao Vạn Tĩnh Văn lại cũng đi cùng? Mộ Tịch Dao bất động thanh sắc quan sát nữ nhân nhu thuận phục tùng đứng cách hơn hai bước. Vạn thị khiêm tốn chủ động tránh được ánh nhìn chăm chú của nàng, mí mắt buông xuống, che đi tất cả tâm tư. Mộ Tịch Dao cười đỡ Mặc Lan chậm rãi đi về phía trước, đem nữ nhân đã vào phủ hồi lâu, từ trước đến nay đều tỏ ra quy củ có hiểu biết kia vững vàng đặt ở trong lòng.

Có câu châm ngôn xưa là gì nhỉ, chó cắn người, đều không sủa báo trước. Có đề phòng nhiều hơn nữa thì cũng không mất mát gì.

Đoàn người mới bước chân vào cửa viện, người còn chưa đứng vững, liền gặp Điền Phúc Sơn ân cần tiến lên đón chào.

"Quản gia đây là..."

"Chủ tử, điện hạ có lệnh. Thấy ngài không cần thông truyền, trực tiếp đi vào là tốt rồi. Ngài xem, chúng ta có phải nên vào nhà trước hay không, tránh cho điện hạ phải chờ."

Vị chủ tử này còn định đúng giờ Thìn mới vào phủ. So với điện hạ trời còn chưa sáng đã thức dậy, đúng là muộn không có đạo lý. Lại bớt thời giờ thay vì để mấy vị này di và quấy rầy, vẫn là thập phần uyển chuyển truyền đạt ý tứ "Điện hạ tinh thần không tốt, muốn tĩnh dưỡng". Khiến Mộ Tịch Dao nghe được mà mừng rỡ trong lòng.

Điền Phúc Sơn lão già xảo quyệt này, nói quá hay. Theo như lý giải của nàng, không phải là "đám nữ nhân giá các ngươi quá om sòm, điện hạ không muốn gặp."

Càng nghĩ càng vui mừng, đối với chuyện Boss đại nhân hiếm khi biết thượng đạo thập phần tán thưởng. Lấy cái cớ săn sóc như vậy, lúc này không cần còn đợi khi nào.

"Tỷ tỷ, nếu như thế, muội muội liền đi trước một bước. Có chỗ thất lễ, mong rằng chớ trách." Mắt thấy Tô Lận Nhu chớp mắt thay đổi sắc mặt, trong ánh mắt nhìn nàng lộ vẻ ghen ghét. Mộ Tịch Dao cũng không quay đầu lại, lắc lắc mông liền dẫn người leo lên thềm đá, dọc theo hành lang bước đi về phía thư phòng.

Vạn Tĩnh Văn khẽ nâng ánh mắt, tầm mắt dừng lại trên người nữ nhân dáng người uyển chuyển càng lúc càng xa phía trước. Lúc này điện hạ bị bệnh, là trùng hợp hay là sự kiện kia xảy ra trước thời gian? Vốn muốn cùng đến với Tô thị, nếu may mắn, có thể được liếc nhìn một cái cũng được. Bây giờ lại bị Mộ thị đoạt trước. Có muốn đi vào nữa cũng khó khăn.

Kiếp trước Đường Nghi Như có thể được Tông Chính Lâm đối xử tử tế, ngoại trừ hiểu quy củ, còn có một chuyện rất trọng yếu. Khi đó nàng ta chưa tiến cung, cũng chỉ nghe lẻn mấy lão nhân tròn cung ngẫu nhiên nhắc đến. Hiền phi nương nương sở dĩ thân thuộc với vua không suy, là có thêm công lao thị bệnh tật khi còn trong phủ hoàng tử. Nhưng là lần nào, người nọ lớn tuổi, không thể nhớ rõ, chỉ nói là trong lúc xảy ra chiến sự Mạc Bắc.

Đáng tiếc kiếp này chiến sự Mạc Bắc về mặt thời gian lại bất đồng với đời trước. Vạn Tĩnh Văn mặc dù lấy được tin tức cực có khả năng được sủng này, lại khổ nỗi không cách nào đến gần Tông Chính Lâm. Trong phủ người có thể diện, còn có thể được Tông Chính Lâm ngẫu nhiên gặp, ngoại trừ Hách Liên Mẫn Mẫn, chính là Tô trắc phi vô dụng này!

Làm gì được thời vận không tốt, Mộ thị không có phá hoại gì, lại bị Tông Chính Lâm phân phó cản ở ngoài cửa. Vạn Tĩnh Văn nhìn nữ nhân đang thẹn quá hoá giận kia, trên mặt lập tức thay đổi thành dáng vẻ nhút nhát e lệ.

Nữ nhân ngu xuẩn! So với Hách Liên Mẫn Mẫn còn không bằng. Bây giờ còn chưa rời khỏi tiền viện, liền dám lớn tiếng chửi bới nữ nhân Tông Chính Lâm đặt ở trong tâm khảm như vậy. Tô Lận Nhu, đời này cũng đừng mong có thể lộ diện.

Mộ Tịch Dao giải trừ áo choàng, vòng qua bình phong liền thấy Tông Chính Lâm nửa nằm dựa ngồi đầu giường. Trước ngực đặt một quyển sách, chính là "Bách chiến mưu lược". Có vẻ đã ngủ thiếp đi, hô hấp thong thả, nhẹ gần như không thể nghe thấy.

Rón rén đến gần, đầu tiên là cúi người thử dò xét trên trán hắn, vẫn ổn, đã hết nóng. Bàn tay nhỏ bé thuận thế trợt xuống, rút quyển sách trong tay hắn ra, đang định đứng dậy mang đi cất, lại bị nam nhân nhắm mắt nghỉ ngơi nắm chặt tay.
....

Mia: Boss ốm mà làm nũng kinh quá.

Chương 296: Đắn đo

"Điện hạ?" Ngang lưng bị hắn chế trụ, tay cũng bị nắm chặt, Mộ Tịch Dao mở to mắt nửa điểm không thể động đậy.

Tông Chính Lâm nhắm hai mắt lại, chóp mũi lượn lờ hơi thở thơm ngọt, cuối cùng làm cho hắn buồn ngủ có niệm tưởng chìm vào giấc ngủ.

"Chớ nháo, cùng bản điện nghỉ một lát ." Vừa nói vừa dán đến gần hơn, cái cằm gác lên cổ nàng, rốt cục được thoải mái thở dài một hơi. Không đợi Mộ Tịch Dao giãy giụa, Lục điện hạ liền ôm lấy eo của nàng, nói một câu:

"Kiều Kiều, bản điện rất mệt mỏi." Đôi mắt chậm rãi mở ra, con ngươi đen thui thâm thúy ám trầm. Lời nói mặc dù nói rất ôn nhu, trong mắt lại không có chút ý tứ nhượng bộ nào.

Có thể ở ngay trước mặt Mộ Tịch Dao thừa nhận hắn mệt mỏi, đã là cực hạn của Tông Chính Lâm.

Bị nam nhân này đưa mắt nhìn như vậy, Mộ Tịch Dao vì vẻ ngang tàng hiển lộ rất rõ ràng ở chỗ sâu trong đôi mắt của Tông Chính Lâm mà kinh sợ. Lại nhìn kỹ khóe mắt hắn có hiện tia máu, Mộ Tịch Dao bất giác đưa tay xoa lên mi tâm của hắn.

Mắt thấy tai nghe, chênh lệch rất nhiều, nhưng lại khiến nàng không thích ứng được, hơi có chút giật sững mình.

Giống như là được nhận được ám hiệu, nam nhân "Bị bệnh thể yếu" trong nháy mắt liền ôm lấy eo nàng, đem cả người nâng lên sập ngủ. Bất chấp nàng kinh hô, ba phen mấy bận liền rút hết xiêm y, chỉ còn lại quần áo trong màu trắng, ngay cả dây buộc bên hông cũng bị hắn ném ra màn trướng.

Đem nữ nhân có tư thái linh lung nhét vào chăn bông, Tông Chính Lâm hài lòng ôm thân thể ấm áp non nớt của Mộ Tịch Dao. Bàn tay tự có chủ trương, tinh chuẩn leo lên bộ ngực nàng. Một tay nắm chặt, thô thô vuốt ve vài cái, sau đó bưng lấy vú nhỏ của nàng không tiếp tục động đậy.

Mộ Tịch Dao chóng mặt, bị nam nhân này lật đi lật lại nhiều lần, không dễ dàng hoàn toàn hồi phục thanh minh, làm gì được người sau lưng đã dán chặt sống lưng nàng, ôm chặt nàng vào trong ngực, giống như là đã ngủ.

Cũng không nên bị lời nói của hắn làm động lòng trắc ẩn. Mộ Tịch Dao ảo não hơi nhíu mày, đối với hành vi của hắn, hơi cảm thấy có chút không thể tưởng tượng nổi.

Nàng là người có thể dễ dàng mềm lòng như vậy sao? Mộ yêu nữ nhiều lần tự hỏi, cuối cùng nghĩ đến một cái kết luận không quá tín nhiệm: Có lẽ, là sắc tâm của nàng quấy phá, bị tư sắc "Bệnh mỹ nam" củaTông Chính Lâm hấp dẫn?

Dĩ nhiên lại bị hắn lừa gạt, lần này học được cơ trí một chút, thử thăm dò gọi người, "Điện hạ, điện hạ?"

Hô hấp đều đặn, hoàn toàn không có động tĩnh.

Mộ Tịch Dao nhíu mày, cắn răng thay đổi phương thức thử dò xét.

"Điện hạ, để cho thiếp cởi quần áo trong ra được không?"

Tiếng nói vừa dứt, bàn tay trước ngực đã dùng một chưởng phá nát áo nàng, ngay cả yếm cũng không thể may mắn thoát khỏi.

"Cũng có thể." Tiếng nói trầm thấp của Tông Chính Lâm mang theo trêu chọc. Mộ Tịch Dao tự chui đầu vào lưới, đúng là không thể tốt hơn!

Hơi thở nóng bỏng phả vào sau tai, Mộ Tịch Dao xấu hổ và giận dữ, khuôn mặt nhỏ nhắn tức giận đến mức đỏ bừng. Lục điện hạ được voi đòi tiên, cao thấp vuốt ve nữ thể hương mềm, đắc chí vừa lòng, khen câu "Chủ ý vô cùng tốt."

Mang theo tức giận, cái đầu nhỏ của Mộ Tịch Dao không thành thật liên tiếp huých về phía sau. Hận không thể một phát đạp vào trên mặt Tông Chính Lâm. Chưa từng thấy ai vô liêm sỉ, giả ngây giả dại như vậy!

Nàng xác thực không yên lòng, dùng kế thử dò xét. Nhưng nam nhân này căn bản không ăn bộ này, ỷ vào công phu nội tình, lấy mạnh hiếp yếu sớm đã không phải là lần đầu tiên.

Giống như là chứng minh cho suy luận của Mộ Tịch Dao, Tông Chính Lâm bực mình đã bị bệnh còn bị nàng càn quấy, điểm luôn vào huyệt ngủ của nàng, liền thấy nữ nhân này trong nháy mắt thân thể mềm nhũn, rốt cục cũng được thanh tịnh.

Nữ nhân, vẫn là biết nghe lời thì tốt hơn.

Đối với chuyện cưỡng bách, Lục điện hạ không hề cố kỵ. Ngoài trước mặt lão tử cùng thái hậu cần phải bớt phóng túng một chút, những người còn lại, khiế hắn phải cưỡng bách, tất có chỗ đáng hận. Điểm này, Mộ Tịch Dao càng quá mức!

Điền Phúc Sơn cầm lấy khay đựng dao cạo và xà phòng cạo râu, theo sau là hai nha hoàn, phân biệt bưng nước nóng, cầm khăn lông. Ở ngoài phòng dựng thẳng lỗ tai chờ hồi lâu, không có nghe thấy điện hạ gọi vào, nghi hoặc đem khay giao cho gã sai vặt, còn mình thì nhón chân, từ trong khe cửa nhìn vào.

Vừa nhìn liền sợ hãi vội vàng thu đầu về, thuận tiện đem hai cánh cửa gỗ cẩn thận khép lại.

Ngoan ngoãn, tình hình sau tấm bình phong như thế nào hắn không biết được. Chỉ thấy bị ném ra thật xa, lẳng lặng nằm trên mặt đất là một đoạn dây buộc màu hồng sen ... nữ tử sử dụng.

Chỉ bằng vào điểm này, hắn cũng không có can đảm dò xét tiếp.

Phất tay sai sử nha hoàn đem vật trên tay đặt vào trong sảnh, quản gia ngẩng đầu ngó ngó mặt trời. Còn có nửa canh giờ chính là buổi trưa, lúc này đi ngủ, cơm trưa có cần ăn nữa không đây? Điền Phúc Sơn khó xử cân nhắc hết lần này đến lần khác, vẫn là quyết định đến phòng bếp nhỏ đi một lần, phân phó người làm chút thức ăn có thể hâm nóng lâu được, ít nhất cũng phải giữ được chút hương vị.

Trong thư phòng, Mộ Tịch Dao mở đôi mắt vẫn chưa thanh tỉnh hẳn ra, lông mi chớp chớp, mơ hồ lặng lẽ ngắm nhìn. Đập vào mi mắt là màn trướng màu xanh đen, gò má đè nên không phải là gối mềm xốp bông của mình. Sau lưng...

Sau lưng? ! Con ngươi bỗng nhiên co lại, một khắc thanh tỉnh cuối cùng kia... Tông Chính Lâm ra tay như điện, ở sau gáy nàng cực nhanh điểm một cái, tình hình sau đó, nàng không còn biết gì.

Mỹ mâu nửa khép nửa mở, Mộ Tịch Dao nghiến răng nghiến lợi. Rõ ràng lại dám dùng sức mạnh với nàng...

Đang muốn đứng dậy bỏ đi, trên giường ngủ, chưa bao giờ là chiến trường có lợi cho nàng. Mới vừa động, thân thể nóng bỏng của người nọ sau lưng cũng có động tĩnh theo.

Đầu tiên là chân dài khoác lên trên người nàng, chỉ một cái nhấc chân đơn giản như vậy, đã gắt gao khóa nàng lại. Sau đó vật không biết xấu hổ kia, cây gậy giơ cao vừa cứng lại vừa nóng kia, ở giữa hai đùi của nàng không ngừng cọ xát, hành vi đã hạ lưu, trong miệng lại càng không sạch sẽ: "Mấy ngày không gặp, rất nhớ, trong mộng cũng là hai bên mông thịt trắng như tuyết này của Kiều Kiều."

Tông Chính Lâm không kiêng kỵ gì, mấy ngày nay, đúng là hắn liên tiếp mấy ngày mộng xuân không dứt. Niệm tưởng mãnh liệt như vậy, dù là mang bệnh, cũng không thể đánh tan. Nam nữ giao hợp, âm dương điều hòa là lẽ thường tình. Đối với người tập võ, lại càng cần thiết. Lúc này nói ra khỏi miệng, cũng chẳng qua là vì trêu chọc nàng một phen, nếu để hắn thực sự hành động, chuyện bất lợi với thân thể nàng như thế, tự chế như hắn, tuyệt đối sẽ không tùy ý làm bậy.

Thuần phục nữ nhân này, bây giờ hắn đã mò ra được ít phương pháp, thật giống như là phi thường thú vị.

"Điện hạ!" Bàn tay nhỏ bé của Mộ Tịch Dao sờ đến phía sau, ghét bỏ đẩy ra đồ khốn nạn của hắn, cái mông dời về phía trước né tránh."Ngài mau thả thiếp đứng dậy, thiếp còn có rất nhiều việc quan trọng chưa làm."

Mặt người dạ thú, lúc thanh tỉnh không có nhân tính, ngủ thiếp đi càng không có tiết tháo.

"Chuyện gì mà phải vội vàng như thế." Âm thanh có chút ám ách, Tông Chính Lâm vuốt bụng nàng, mềm mại thịt thịt, hết sức thoải mái. Một nửa là bởi vì bị bệnh mà tiếng nói khàn khàn, một nửa kia, phải quy công cho bàn tay mềm mại như đang tán tỉnh của nàng.

Đẩy bàn tay không thành thật của hắn, Mộ Tịch Dao giương cao âm điệu, nói rất hợp tình hợp lý.

"Dùng cơm, cạo râu, thu dọn thư phòng. Mọi thứ đều không được châm trễ." Khẩn yếu nhất, phải cách ngài xa một chút, ít nhất phải tìm cho bản thân bộ xiêm y để mặc vào.

Vốn tưởng rằng sẽ bị hắn tiếp tục gây khó dễ, nào biết nam nhân này lại nghe lọt vào trong tai, sảng khoái thả tay ra.

Nếu không thả, người khó chịu cũng là hắn. Lục điện hạ chưa bao giờ làm cuộc mua bán lỗ vốn. Bên này cố mà làm, bên kia, nhất định phải đòi được chỗ tốt hơn.

"Buổi tối lưu lại hầu hạ."

Ai da uy, ngài ngược lại tâm rộng thể mập, nói cái gì đều cam lòng nói ra. Huy động nhân lực làm ầm ĩ một hồi, lúc này lại như người không có chuyện gì, chỉ nhớ kỹ vơ vét chỗ tốt? Không có cửa đâu!

Mộ Tịch Dao thấy hắn gối lên hai tay để sau gáy, nằm ngửa như đại gia, chợt liền phì cười ra tiếng. "Điện hạ, ngài chớ không phải là đã quên hai đứa con trai kia của ngài. Đứa lớn dỗ dành cũng không sao. Nhưng đứa bé, nếu khóc lên, đó chính là hết nước mắt thì thôi. Ngài không đau lòng sao?"

Thật sự là rất đau lòng! Tông Chính Lâm nhíu mày. Một hồi trước tiểu nhi tử khóc rống, chiều hôm sau lúc hắn đến thăm, đôi mắt của tiểu tử kia vẫn sưng hồng lên, khiến Tông Chính Lâm thấy mà phát giận tại chỗ. Nếu không phải Mộ Tịch Dao ngăn cản, tên chuyên không nói đạo lý này liền muốn giận chó đánh mèo mấy người hầu hạ bên cạnh Thành Hựu.

Lúc này bị tiểu nữ nhân mượn con trai để bắt bí uy hiếp, trong lòng Lục điện hạ lập tức thay đổi tính toán.

"Kêu Diệp Khai chuẩn bị ngựa, dùng cơm xong, sẽ cùng nàng hồi đại trạch."

Mộ Tịch Dao trợn trừng mắt, có thế nào cũng không nghĩ tới, tên ham sĩ iện này, rõ ràng chủ động đề xuất muốn đi theo nàng trở về đại trạch ở thành đông.

Tất cả kế hoạch đều là để cưỡng chế ngọn núi này. Nhưng núi lại lên tiếng, muốn chủ động theo nàng. Kinh lớn hơn hỉ, Mộ Tịch Dao trở tay không kịp.

Nhìn dáng vẻ ngốc nghếch của nàng, tính tình đanh đá nghẹn không phát tiết ra được, Lục điện hạ lần nữa xác định, so tài với Mộ Tịch Dao, phải đi đường vòng!

Về phần thể diện của nam nhân, hắn là nhớ con trai, không chút liên quan gì đến nàng.

...

Mia: Giờ mới phát hiện ra, Boss vừa sĩ diện hão vừa mặt dày.

Chương 297: Ở chỗ sâu trong

Trở lại đại trạch, Tông Chính Lâm cường ngạnh khước từ ý muốn chuẩn bị một phòng khác cho hắn của Mộ Tịch Dao. Phân phòng ở riêng thì hắn hồi phủ để làm gì.

Bây giờ tranh thủ tiểu nữ nhân vội vã đi xem con trai, vừa vặn để hắn được lỗ hổng.

"Như thế nào?"

"Hoàng Thượng cố ý cho Bát điện hạ vào làm chủ hộ bộ để thanh tra lương bạc, cực kỳ coi trọng chuyện Trần Đình Ngọc dâng tấu. Ngày mai lâm triều, thánh chỉ sẽ được ban ra." Trong phòng đột nhiên nhiều ra thêm một người, toàn thân vùi ở trong trang phục màu đen, gầy gò giỏi giang.

Trong mắt phượng của Tông Chính Lâm chợt lóe lên tinh quang, khóe miệng giương cao."Tốt lắm, theo dõi kĩ vào."

Được điện hạ phân phó, thống lĩnh ám vệ cúi người hành lễ, đảo mắt liền biến mất vô tung vô ảnh.

Từ khi nhận được tin tức, hắn liền trước thời gian "Bệnh qua một hồi". Hơn phân nửa tháng sau, công việc này quả nhiên rơi vào trên người Tông Chính Hàm. Muốn liên thủ cùng thái tử? Chỉ dựa vào số bạc vị kia bớt xén chỗ hộ bộ, công việc này, sẽ không phải dễ gánh vác như thế được.

Vụ án Liễu Châu đã hiện manh mối. Thái tử vì cầu tự vệ, nếu không nhịn đau cụt tay, thì phải đấu một trận với Tông Chính Hàm. Ngược lại chính là lúc tiết mục huynh hữu đệ cung hoặc là chó cắn chó, Tông Chính Lâm thập phần mong đợi.

Nhưng mà ngày mai thánh chỉ vừa ban ra, tiểu nữ nhân bên này chỉ sợ lập tức sẽ phát giác. Trận bệnh này, vừa khiến nàng mềm nhũn tính khí đi một chút, ngày mai... Lục điện hạ có chút đau đầu.

Bưng khay vào nhà, thấy tinh thần hắn còn tốt, Mộ Tịch Dao vắt khăn lông, bôi xà phòng lên cho hắn, sau đó cẩn thận dùng dao cạo giúp hắn cạo râu.

Hai người ngồi đối diện nhau, bàn đất ở giữa bị mang đi, khoanh chân ngồi, từ bên cạnh nhìn vào thấy cực kỳ thân mật.

Ánh nắng ngày xuân ấm áp dễ chịu lọt qua cửa sổ chiếu lên người, Tông Chính Lâm thoải mái nhắm mắt. Quanh thân là hương vị ngọt ngào của nàng, bàn tay nhỏ bé nâng càng dưới của hắn, từng đốt ngón tay của Mộ Tịch Dao nhẹ nhàng lướt qua trên mặt, dao cạo mát lạnh chạm vào da.

Trừ nàng ra, không ai có thể cầm dao, cách cổ họng của hắn như gần đến thế.

Hắn tin nàng, nhưng không có cách nào ngồi nhìn nàng tiêu xài hoang phí sự tín nhiệm của hắn. Mắt phượng hé mở, nữ nhân trước mắt mặt mày tinh xảo, vẻ mặt chuyên chú.

Thừa dịp nàng nghiêng người đi bôi xà phòng, Tông Chính Lâm giang hai tay ôm eo nàng, dịu dàng ôm vào trong ngực.

Mộ Tịch Dao kinh hãi, vội vàng đem dao cạo giơ lên cao, tận lực cách hắn xa một chút. Nếu không cẩn thận, làm tổn thương hắn một chút nào, lão tử của hắn (hoàng thượng) còn không tìm nàng tính sổ mới lạ!

Thấy nàng kinh hoàng tránh đi, trong mắt thể hiện lo lắng rõ ràng, đáy lòng Tông Chính Lâm trở nên nhu hòa, trên khuôn mặt đầy xà phòng từ từ có vui vẻ.

"Chớ sợ, Kiều Kiều không gây tổn thương được cho bản điện."

Mộ Tịch Dao để dao cạo xuống, xoay người lại hung dữ nhìn thẳng vào hắn. "Thiếp tất nhiên không so với thân thủ của điện hạ được!" Cũng không so với được lão tử của ngài nhất ngôn ký xuất, coi mạng người như rơm rác. Huống chi nam nhân này còn dùng công phu với nàng, Mộ Tịch Dao vẫn canh cánh trong lòng.

Tức giận vuốt ve gương mặt tuấn tú của hắn, hai bàn tay nhỏ bé ở trên mặt Tông Chính Lâm xoa bóp ra các loại thần thái, khuôn mặt nhỏ nhắn đang xị ra của Mộ Tịch Dao giờ mới có chút hết giận.

Từ hôm nay, nàng cũng là người có tư sản. Lúc nổ, cũng có thể nói một câu như sau: Lạnh nhạt như Kiến An đế, còn không phải là mặc cho ta - - xoa tròn bóp nghiến!

Nghĩ như vậy, úc khí lúc trước hễ quét là sạch. Bị hoàng đế lừa gạt, đó là đạo lý hiển nhiên. Bị hoàng đế dùng sức mạnh, đó là là chuyện phải làm. Chỉ có nàng, từ trên cao nhìn xuống, đè nặng hắn làm xằng làm bậy như vậy, mới là chuyện đỉnh đỉnh có phong cách. Ít nhất trong tất cả tiểu thuyết nàng đã xem qua, còn chưa có một vị sủng phi nào dám vuốt ve hoàng đế làm thú vui.

"Kiều Kiều." Giọng nói của Tông Chính Lâm mang theo nguy hiểm.

"Ngài da dày thịt béo, thiếp phải dùng lực mạnh hơn một chút." Mặt dày như vậy, xoa mạnh cũng mắng người? Mộ Tịch Dao nói thuận miệng, chưa từng nghĩ nhiều. Đáng tiếc Lục điện hạ tư duy nhanh nhẹn, không có bỏ qua ẩn ý của nàng.

Đợi nàng lại muốn ra tay, Tông Chính Lâm đột nhiên nâng gương mặt lên, cứ thế trực tiếp dán lên khuôn mặt nàng.

Trên má phải vừa ướt nhẹp vừa dính bết, Mộ Tịch Dao sợ hãi kêu lên muốn chạy trốn. Lại bị Tông Chính Lâm chế trụ cái ót, thay đổi bên kai tiếp tục làm ác.

"Cùng vui vẻ." Tiếng cười trầm thấp của hắn khẽ lọt vào tai, Mộ Tịch Dao ghét bỏ cao giọng ồn ào, khiến Triệu ma ma cùng Vệ Chân ở ngoài cửa thật to thở phào nhẹ nhõm.

Đây là dấu hiệu sau cơn mưa trời lại sáng?

"Thối dỗ dành khiến người ta chán ghét!"

"Dính chút mùi thơm của Kiều Kiều cho bản điện cũng tốt."

Trong phòng truyền đến tiếng vui cười pha trò, hai người ở ngoài hai mặt nhìn nhau. Hình như tiến triển này quá nhanh. Sau tầng tầng lớp lớp khói mù, liền hóa thành ngọt ngào xuôn xẻ?

Ban đêm Tông Chính Lâm hết sức thành thật, ngoại trừ động tay động chân để đỡ nghiện, thực sự hành động gì cũng không có.

Sự thật chứng minh, nam nhân này là đang chột dạ! Cũng gián tiếp bác bỏ phỏng đoán của Triệu ma ma cùng Vệ Chân. Sau tầng tầng lớp lớp khói mù, sẽ là dông tố ầm ầm.

Mộ Tịch Dao xanh mặt, trừng mắt người vẫn như cũ "Bị bệnh điều dưỡng" trên giường ngủ, suýt nữa bị tức phải nôn ra một ngụm máu.

Vốn tưởng rằng nàng mới là người đã tính trước. Đến hôm nay, mới biết nam nhân này đã sớm có mưu đồ, hết thảy chẳng qua là thuận thế mà làm.

Trần Đình Ngọc dâng tấu từ bao giờ? Trước Học sĩ yến! Tông Chính Lâm biết rõ trừ hắn ra, người Nguyên Thành đế muốn tuyển chọn vào làm chủ hộ bộ, chỉ có thể là Tông Chính Minh cùng Tông Chính Hàm. Đáng tiếc thuộc thần dưới trướng Tông Chính Minh sớm đã ở Liễu châu ban sai, vì tránh hiềm nghi, ánh mắt của Nguyên Thành đế chỉ có thể rơi xuống trên người hắn và Tông Chính Hàm. Vì vậy nam nhân này mới ra tay trước, đã sớm rút lui sạch sẽ.

Tên khốn kiếp này, khiến nàng tự cho là đúng một hồi lâu, không biết làm cho hắn xem bao nhiêu chê cười. Đáng hận nhất, hắn lại vẫn phối hợp với nàng, để cho nàng thực hiện được ít trò mèo kia!

Cái gì mà đè ép đỉnh núi, rõ ràng chính là Ngũ Chỉ sơn gắt gao đè trên người nàng không thể động đạy! Lúc này hết thảy đều kết thúc, hắn diễn trò cũng đủ vốn, tất nhiên lại phi thường hòa thuận cùng nàng.

Theo trình độ phúc hắc của nam nhân này, chuyện của Thuần Vu Dao nàng nhớ thương trong lòng, không chừng cũng bị hắn tính kế đã lâu!

"Kiều Kiều, bản điện bị bệnh là thật. Oán hận nàng giấu ta làm việc cũng là lời nói thật." Tông Chính Lâm trấn định tự nhiên, nhẫn nại giảng đạo lý cho nàng thật tốt.

Là có chút khi phụ nàng. Nhưng mà tất cả niệm tưởng sau khi rời đi, đều là chân tâm thật ý, không trộn lẫn nửa điểm giả tạo. Thấy nàng lanh lợi đấu khí cùng hắn, cũng không phải là không thực sự tức giận. Lúc oán hận nhất, suýt nữa không áp chế nổi muốn trở về bắt bớ người hung hăng thu thập.

Yêu thương cùng oán hận, đều là bởi vì nàng mà dậy. Mặc dù khống chế được toàn cục, vẫn có người khiến hắn không thể làm gì.

Mộ Tịch Dao ngồi ở trên ghế nhỏ, kiều kiều nhuyễn nhuyễn một người, nhìn Tông Chính Lâm càng nhìn càng ủy khuất.

Nam nhân kia phát hỏa với nàng, nàng cũng có thời điểm thấp thỏm. Ở đâu biết được hắn còn có tâm diễn trò, chỉ làm hại nàng ngày ngày bận việc, lại không chiếm được chỗ tốt. Thứ duy nhất có thể đắc ý, lại là hắn cố ý nhân nhượng, chứa ý trấn an ở bên trong.

Cái mũi nhỏ vừa nhếch lên, mắt nước mắt liền lách cách lách cách rơi thẳng xuống dưới.

Tông Chính Lâm đâu từng gặp qua dáng vẻ này của Mộ Tịch Dao. Lập tức thay đổi sắc mặt.

Chống người dậy ngồi ở mép giường, giương cánh tay đem người đang co lại thành một cục nho nhỏ ôm thật chặt vào trong ngực. Mi tâm nhíu chặt, càng dưới căng thẳng.

Không thích nữ nhân khóc sướt mướt, tất nhiên cũng không ai dám ở trước mặt hắn tìm rủi ro. Ở đâu như vật nhỏ trong ngực này, lê hoa đái vũ vẫn còn nhẹ, miệng nhỏ móp méo, cả gương mặt đều biến dạng.

Khiến Tông Chính Lâm bận tâm nhất là, nha đầu từ trước đến nay luôn xảo trá này, không biết có phải cố ý hay không, lúc đầu còn yên lặng rơi lệ, tới khi nằm ở trước ngực hắn, bỗng nhiên đổi thành gào khóc, nước mắt nước mũi toàn bộ bôi lên xiêm y của hắn.

Người bình thường ưa thích sạch sẽ, dù là dính nước mưa cũng phải lập tức thay quần áo. Hôm nay ôm một nữ nhân lôi thôi, Tông Chính Lâm lại không nỡ buông tay.

Sắc mặt cực kỳ khó coi, Lục điện hạ lần đầu tiên ứng phó với Mộ Tịch Dao khóc rống, hoàn toàn không thể chống đỡ được. Nhưng trong lòng cũng níu chặt theo, theo từng tiếng nức nở nghẹn ngào của nàng, trận trận đâm vào lồng ngực đau nhức.
...
Mia: Chiêu ăn vạ này hữu dụng ghê^^

Chương 298: Đáy mắt

Thân thể nhỏ bé trong ngực run lên một cái, mày kiếm của Tông Chính Lâm càng nhíu chặt lại. Nữ nhân này khóc lên, phải an ủi như thế nào?

"Kiều Kiều chớ khóc." Rất cứng ngắc. Lục điện hạ cực kỳ không lưu loát trong chuyện này.

Đối phó với nữ nhân già mồm, càng dỗ dành, càng làm tới. Mộ yêu nữ lệ như suối trào, khóc thút thít chớp chớp mi, miệng nhỏ móp méo, hai tay khép lại ở trước ngực, hai ngón tay níu lấy tà áo. Đáng tiếc mặt nhăn hết lại, nát bét vẻ "Tây Thi ôm ngực" điềm đạm đáng yêu. May mà còn có người hưởng thụ.

Mắt thấy giọt lê của nàng nhỏ lên mu bàn tay nhỏ bé, Lục điện hạ bị hù dọa đau đớn tâm can.

"Không được khóc nữa." Giọng nói của nam nhân nhu hòa, mang theo nhàn nhạt thương yêu, hơi có vẻ không được tự nhiên.

Khác vẻ uy nghiêm lạnh lùng ngày thường, có thể dụ dỗ nàng như vậy, Tông Chính Lâm quả thực đã không dễ dàng gì.

"Hức." Khóc quá hăng say, đang định đáp lại. Há miệng, hơi thở tán loạn, nhịn không được liền nấc một tiếng. Nước mắt liên tiếp lăn xuống, không phải là ủy khuất, mà là cảm thấy bị mất mặt.

Phát hiện nàng xấu hổ, Tông Chính Lâm lấy bàn tay khẽ vuốt sống lưng nàng. So với ấm áp ôn nhu, nói năng nhẹ nhàng, hắn càng thích dùng cử chỉ truyền đạt tâm ý.

"Chớ xấu hổ." Mất gương mặt kiều diễm, chỉ bằng vào cặp mắt nửa rủ xuống kia, vẫn đẹp khiến trong lòng hắn nóng lên như cũ. "Dù là như vậy, bản điện cũng yêu."

Tiểu nữ nhân khóc sướt mướt, chỉ cần không khóc lóc om sòm lăn qua lăn lại áo bào của hắn, lại vẫn khiến hắn cảm thấy cũng có phong vị.

Được câu khen ngợi, Mộ Tịch Dao chậm rãi ngước cổ lên, con ngươi đen nhánh trong veo như nước, sương mù mịt mờ nhìn qua hắn, thương tâm cáo trạng: "Ngài ở trong phòng thiếp, thân cận với nữ nhân khác, như đâm dao vào trái tim thiếp." Nói ngoa, không ngại nàng mượn cơ hội càn quấy. "Thiếp bây giờ nhìn cái phòng này cũng thương tâm lắm."

"Người vô can bị lợi dụng, chớ nói sủng ái, dù là thân cận cũng không có." Tông Chính Lâm tỏ thái độ kiên quyết, nghiêm túc hẳn lên. Lại cảm thấy nói năng quá kiên cường, khó dụ dỗ được nàng, "Bài trí trong phòng, thay đổi là được."

"Vậy ngài ôm eo nàng ta, cúi người hôn môi, thiếp đều nhìn thấy."

"Bị Kiều Kiều cắt đứt." Một cước kia của nàng, đâu chỉ cắt đứt màn cố ý của hắn. Dù là trong mộng, cũng không để hắn thanh tịnh.

"Vậy ngài còn sờ chỗ này của nàng ta." Có chút đuối lý, phải tìm một chuyện chân thực hơn để nói.

Đề tài quỷ dị bị đổi hướng.

Thấy tiểu nữ nhân đưa ngón tay chỉ vào bộ ngực, vốn là bị xiêm y căng chặt đẫy đà, theo hơi thở phập phồng của nàng, giống như có thể xuyên thấu qua xiêm y nhìn thấy hai luồng trắng bóng mềm mịn kia. Ánh mắt của Tông Chính Lâm tối đi.

"Thực sự không vĩ ngạn bằng Kiều Kiều."

"..."

Nói chuyện tiến triển đến mức này, Mộ Tịch Dao đột nhiên phát giác, đối mặt với nam nhân phúc hắc trong đầu lại toàn tinh trùng trước mắt, khóc rống là một loại kỹ thuật. Không cẩn thận liền bị hắn ngoặt lệch đường.

Hai người đóng cửa ở trong phòng nói chuyện tư mật, ngoài cửa nhà chính vây quanh một đống người, gấp đến độ hận không thể ở trên cửa sổ đâm vài cái lỗ để nghe được rõ ràng hơn một chút mới tốt. Trong lòng mọi người vô cùng sợ hãi. Hình như nghe thấy tiếng Dao chủ tử khóc? Chớ không phải là giọng nói và vẻ mặt của điện hạ đều nghiêm khắc, thật sự nổi giận, chủ tử không chịu nổi, mới khóc lóc như vậy?

Tin tức này đúng là sự thật, nhưng chốc lát sau liền thấy điện hạ sai người đưa nước nóng. Có thể thấy được chủ tử thật sự khóc lớn. Đợi đến vào nhà vừa nhìn, lòng thấp thỏm lập tức vững vàng rơi xuống đất. Quả nhiên quan tâm thay chủ tử đó chính là chuyện dỗi hơi. Đám người Triệu ma ma lập tức thở phào, chỉ có hai đại nha hoàn đi theo bên cạnh Mộ Tịch Dao hồi lâu, thì lại cổ quái liếc mắt nhìn nhau, ròi ngó ngó tình cảnh trên giường, làm sao càng nhìn càng thấy quen mắt vậy?

Chủ tử hốc mắt hồng hồng, chóp mũi cùng cánh môi cũng ửng đỏ diễm lệ. Nhu thuận nằm ở trong ngực điện hạ, ngước cổ mặc hắn lau hai má. Cả người nhu nhu nhược nhược ngồi ở trên giường, dưới đầu gối đắp chăn lông.

Nếu là đem điện hạ sau lưng chủ tử nhà mình đổi thành phu nhân của Mộ phủ... Mặc Lan tỉnh ngộ, xong rồi, sợ là điện hạ rất khó chịu nổi chủ tử như vậy.

"Con mắt đau nhức, cuống họng đau nhức, thân thể cũng đau nhức. Hô hấp còn chán chường, khó chịu." Xoa xoa khóe mắt, làm nũng, ra vẻ rất đáng thương.

"Điện hạ ngài còn cấm túc thiếp, vốn chính là ngài không giảng đạo lý." Hừ hừ ho khan hai tiếng, hữu khí vô lực.

"Cố ý khiến thiếp giận dỗi. Còn đang phải tĩnh đưỡng đây, thuốc cũng uổng phí uống một hồi. Tốn tiền một cách lãng phí, tâm can đều đang rung động."

Giọng điệu này... Ánh mắt Huệ Lan trừng tròn xoe, ngoại trừ xưng hô có thay đổi so với khi làm nũng với phu nhân, dùng câu từ cũng giống hơn phân nửa. Chủ tử có động não cũng lười biếng?

"Điện hạ ngài mặc kệ thiếp thương tâm rơi nước mắt, cũng không thèm nói chút lời dụ dỗ thiếp. Chỉ vắng ngắt đôi câu như vậy, có phải là ghét bỏ thiếp, qua loa cho xong đúng không?"

Trời đất chứng giám, chính là đám người Triệu ma ma cũng nhìn ra thái độ hôm nay của điện hạ là ôn nhu cùng thân mât trước nay chưa từng có. Ôm nàng dỗ dành, lời nói tuy lăn qua lộn lại chỉ đôi câu như vậy, nhưng giọng nói tuyệt đối là kiên nhẫn săn sóc. Dụng tâm hay không, khỏi cần hoài nghi. Nhân nhượng rõ ràng như vậy, trong mắt chủ tử vẫn như cũ bị coi là "Qua loa cho xong" .

"Có phải ngài cảm thấy thiếp đáng ghét, không có gì lạ hay không?" Khóe miệng trề xuống, mắt thấy lại là một phen lăn qua lăn lại.

Tông Chính Lâm không chịu nổi nàng kiều kiều nhuyễn nhuyễn co lại thành một đoàn khóc lóc kể lể ủy khuất, mặc dù phần lớn giả dối hư ảo. Thay vào đó nữ nhân này lại nắm quá rõ tâm tư hắn, biết rõ nàng tuyệt đối không phải là người nhu nhược, nhưng lại như đóa hoa yêu kiều chưa trải qua mưa gió.

Bị mỹ mâu của nàng chiếm lấy, suýt nữa lại bị vẻ hồn nhiên thiên thành kiều mị nơi đáy mắt của Mộ Tịch Dao mê hoặc. Ngã bệnh như hắn, phúc phận tĩnh dưỡng không có, ngược lại còn bị vât nhỏ yếu ớt này giở trò ăn vạ, chuyện này đúng là, khiến Tông Chính Lâm cảm thấy mưu đồ trước kia, có cẩn thận mấy cũng có sơ sót.

"Đều tùy nàng chính là." Thật sự đụng phải mới biết nữ nhân trước mặt không dễ tiêu thụ.

Chờ chính là những lời này! Điện hạ, ngài quá có thể dựa vào. Mộ yêu nữ trong nháy mắt thay đổi vẻ mặt, thần sắc mệt mỏi không hề còn, lúc này lại là ngoan ngoãn vâng dạ, Nữu Nữu trong tâm khảm của Lục điện hạ.

"Điện hạ, thiếp rốt cục cũng thấy tốt hơn một chút. Ngài hóa ra cũng đặt thiếp ở trong lòng ."

Ai da uy, lời nói này đùng là, không thể đuối lý hơn .

Triệu ma ma lớn tuổi như vậy, từ khi vào cung hầu hạ qua quý nhân, vẫn là lần đầu tiên đi đường không ổn định. Mặc Lan Huệ Lan ở sau lưng mắt nhìn thẳng, lặng lẽ lui ra cửa. Sợ bị chủ tử liên luỵ, bị giễu cợt ở Mộ phủ không biết học quy củ.

So với phu nhân, điện hạ quá mềm lòng. Dù là chủ tử đem hết thủ đoạn ra, khóc rống hai ba ngày cũng không thấy phu nhân đồng ý nàng ở trong sân nuôi nấng mạt lăng Bát ca.

Câu "Đều tùy nàng chính là" kia. Phối hợp với tính tình được voi đòi tiên của chủ tử, hai người luôn cảm thấy không phải là chuyện tốt gì.

Tông Chính Lâm cúi người nhìn thấy vẻ sung sướng trong mắt nàng, cánh tay ôm eo nàng dần dần siết chặt.

Thông tuệ giảo hoạt như nàng, đột nhiên khóc rống như vậy, lại biết rõ tâm tư hắn thanh minh, chắc chắn là vì hóa giải không vui giữa hai người một cách nhanh nhất. Cũng giúp hắn thu dọn vẹn toàn ván cờ này. Tuyệt vời nhất, là nàng tỏ rõ cho hắn thấy, nàng hiểu hắn, cũng sẽ lấy đại cục làm trọng, bởi vậy, nàng phải được sủng ái.

Vật nhỏ khiến người yêu như vậy, Tông Chính Lâm thật sâu liếc nàng một cái, cúi người rơi xuống một nụ hôn trên đỉnh đầu. Người ngoài chỉ nói nàng cậy cưng chiều sinh kiêu, chỉ có hắn, từ trong ánh mắt của nàng, có thể nhìn thấy thân ảnh làm cho hắn hắn ầm ầm động tâm lúc ban đầu kia.

Ngày mai trên bàn của mọi người chỉ sợ đều sẽ trình lên một tờ tấu.

"Mộ thị phục cưng chiều. Nghênh đón Lục điện hạ hồi phủ, ban đêm, không về."
...

Mia: Ai a uy cái đôi này, suốt ngày bày trò tạo tình thú ^^

Chương 299: Chuyện tốt

"Điện hạ, ngài làm cách nào vậy ?" Mộ Tịch Dao rất hiếu kì. Người tập võ, bản lĩnh như Tông Chính Lâm, có thể bệnh vừa đúng lúc, còn không gây đả thương thân thể? Khi sốt cái trán có nóng lên, lại có thể nhanh chóng giáng xuống.

Phải nói Tông Chính Lâm mượn "Tôn thể" để né tránh chậu nước bẩn của kia thái tử, Mộ Tịch Dao vô luận thế nào cũng không tin. Nam nhân này cực kỳ khôn khéo, không bao giờ bởi vì nhỏ mất lớn như vậy, sao có thể vì một Tông Chính Huy mà ra hạ sách này.

Bàn tay nhỏ bé leo lên khuôn mặt hắn, cạo sạch râu, lại đẹp trai sáng rõ khiến nàng hoa mắt. Sờ sờ hai gò má, sờ sờ cái trán, rồi sờ bên gáy, không có chương pháp gì, lại khiến Tông Chính Lâm có phản ứng.

Cụng trán vào nhau, Mộ Tịch Dao càng xác định hơn, nam nhân này bệnh cực kỳ không tầm thường. Nếu cảm lạnh có thể "Vi mô"như vậy, nàng có thể làm được bao nhiêu chuyện a.

Ít nhất việc tụng kinh kia chỗ thái hậu, mặc dù sẽ có thể bị mất mặt nhưng lại được thảnh thơi rất nhiều.

"Kiều Kiều, chớ nghĩ bậy nghĩ bạ."

Tiểu nữ nhân quỳ gối bên người, nửa người dựa vào ngực hắn, bàn tay hồng hào đầy đặn mềm mại, vừa vặn như có như không, đưa ấm hương vào trong phế phủ của hắn. Thấy ánh mắt của nàng không thành thật, liếc nhanh liền đoán ra nữ nhân này lại nảy sinh tâm địa gian giảo.

"Không phải là người có công lực thâm hậu không thể làm. Cộng thêm có thuốc của Ngọc Cô phụ trợ, miễn cưỡng sinh hiệu dụng." Bàn tay đặt lên bàn tay nhỏ bé làm loạn của nàng, trong mắt tràn đầy ý vị thâm trường. "Đặc biệt là Kiều Kiều, dù là có thể, bản điện cũng sẽ đề phòng trước."

Không có những thứ bàng môn tả đạo này, đã khiến hắn mười phần nhức đầu. Nếu để nàng có được phương pháp, phủ hoàng tử, chỉ sợ một khắc cũng không được an bình.

Bị ghét bỏ ... Mộ Tịch Dao cúi gằm đầu, rút rút bàn tay nhỏ bé bị hắn cầm chặt, nhưng sức lực không địch lại.

"Điện hạ?"

"Ngoan ngoãn chút ít. Vốn đã làm trễ nãi." Không gọi nàng làm xằng làm bậy, Tông Chính Lâm bắt được nàng cây cỏ mềm mại, hai tay khép lại, đem nàng tinh xảo bàn tay bao vây trong đó.

Lòng bàn tay hơi có tê dại, hâm nóng , cong phải trong lòng nàng đều có chút phạm ngứa. Nhưng lại nam nhân này tại vì nàng điều trị mạch đập. Trước mỗi ngày, cũng là chưa bao giờ gián đoạn. Nếu không phải náo loạn không được tự nhiên, nghĩ đến lúc này, chứng khí hư thể hàn tật xấu, nên đi hơn phân nửa.

"Điện hạ, ngài không hung thiếp thời điểm, đối với thiếp cũng coi như phải còn có thể." Bị hắn đối đãi như vậy, Mộ Tịch Dao hơi có thẹn thùng. Nữ nhân này không được tự nhiên, theo như nàng ý tứ, đây là nói lời cảm tạ.
Tông Chính Lâm giương mắt dò xét nàng liếc nhanh, trong mắt trêu chọc dẫn tới Mộ Tịch Dao hai gò má từ từ dính vào hồng phấn.

"Đã khóc một hồi, ngược lại biết xấu hổ."

Hai vị chủ tử hòa hảo, người vô cùng mừng rỡ nhất, không ai khác ngoài đám hầu hạ thân cận. Vệ Chân vui mừng lộ rõ trên nét mặt, khiến Mộ Tịch Dao vốn là không hề lưu ý, không cẩn thận liền muốn trêu chọc hắn.

Vừa mới đánh giá, lập tức nhớ tới chuyện lớn.

Ban đêm hầu hạ Tông Chính Lâm dùng cơm xong, vội vàng cho người mang bàn đất xuống, đá giày thêu, leo đến bên người hắn ngoan ngoãn lại gần.

Đưa tay vãn cánh tay, Mộ Tịch Dao ngẩng đầu mặt tràn đầy chờ mong.

"Điện hạ, thiếp sánh duyên cho nha hoàn bên cạnh được không?" Chuyện này để trong lòng quá lâu, mãi không làm được, luôn cảm thấy không thiết thực.

Trước khi xuất phủ, đúng lúc nghe nói đại nha hoàn bên cạnh Hách Liên Mẫn Mẫn, tên là Chu Đàn, đã gả cho Phòng thu chi trong phủ. Đến nàng nơi này, tất nhiên cũng không thể bị bỏ lại phía sau.

Tông Chính Lâm mơn trớn đỉnh đầu nàng, nửa ôm người chờ đợi nàng nói hết. Có thể thức thời nịnh nọt hắn như vậy, chắc không phải là tùy tiện nói ra.

"Ngài đem Vệ Chân, cho Mặc Lan bên cạnh thiếp được không?" Tiểu bộ dáng thập phần sung sướng. Giống như là hắn dĩ nhiên sẽ đáp ứng, chuyện tốt đã hoàn thành.

Tông Chính Lâm nhăn mi lại, nhìn thần sắc của nàng, không giống nói đùa.

"Kiều Kiều có biết thân thế của Vệ Chân?"

"Tất nhiên biết. Không phải là trưởng tôn phòng thứ tư của Vệ Quốc Công phủ. Có một lão tử tham hoa háo sắc, yêu chiều thiếp bỏ bê vợ. Không ưa thích con trai do chính thất sinh ra, ngược lại đối với di nương thị thiếp rất bảo bối. Bức tử vợ cả, bỏ mặc con trai bị nữ nhân hậu viện ba lần bốn lượt ám hạ độc thủ, loại nam nhân này, thiếp vô cùng nhìn không thuận mắt!"

Ghét ác như cừu là tốt, đáng tiếc trước mặt là Tông Chính Lâm so với lão tử của Vệ Chân còn quá đáng hơn. Mộ Tịch Dao nhanh miệng, mở miệng mới phát giác trong lúc vô tình lại phạm đến trên đầu vị đại gia này. Ánh mắt của Lục điện hạ trầm xuống, Mộ Tịch Dao lập tức nếm được mùi vị.

"Thiếp nói đều là nam nhân không có bản lãnh. Bị nữ nhân dắt mũi, cả đời không thành được đại sự. Điện hạ ngài không ở trong đám này." Càng nói càng cảm thấy chột dạ, sức lực không đủ, thanh âm cũng nhỏ đi.

Càng tô càng đen, Mộ Tịch Dao kiềm lư kỹ cùng (tiêu tiền hết sạch đã dùng hết bản lĩnh. Ở đây đồng nghĩa với bí từ, không biết phải nói gì).

Tông Chính Lâm lườm nàng, cái cô nàng như vậy, lại còn hổ thẹn cảm thấy có tư chất làm họa thủy. Dung mạo miễn cưỡng đạt được, tính tình... Không nói cũng được.

"Đã biết thân thế của hắn, thì cũng phải biết được, trong Vệ Quốc Công phủ, không nói Vệ Quốc Công như thế nào, dù là đời ông cha huynh đệ của hắn, cũng tuyệt đối không đáp ứng." Vệ Quốc Công phủ, tạo thế chân vạc*, tứ phòng cũng bao gồm ở bên trong. Nhi tử của Vệ Tĩnh An, sớm đã có người nhớ thương trong lòng. Chưa nói Vệ Chân bản lãnh như thế nào, chỉ cần nhìn vào thân phận cận thị của hắn, đã khiến không ít người đỏ mắt.
(*Thế chân vạc: vạc là từ chỉ cái đỉnh, một biểu tượng quyền lực của các vương triều phong kiến. Thời xưa khi Chu Văn vương thống nhất thiên hạ gồm 9 châu nên đúc 9 cái đỉnh để trong Thái miếu. Vì vậy "cửu đỉnh" tượng trưng cho quyền lực tối cao thâu tóm cả thiên hạ. Cái đỉnh có ba chân, thế chan vạc ngụ ý 3 bên đối địch thế lực cân bằng.)

Huống chi, giưa các phòng, quỷ kế ngấm ngầm xấu xa cũng không phải ít.

Xứng với nha hoàn, dòng dõi khác biệt một trời một vực. Chủ ý này của Mộ Tịch Dao, tính toán đúng là lớn.

"Vậy ngài nói một câu vẫn không được sao?" Đáng tiếc Boss chưa đăng cơ, nếu không Kiến An đế hạ thánh chỉ một cái, ai dám không nghe theo? Mộ Tịch Dao có chút hơi tiếc nuối.

Cuộc sống Cáo mượn oai hùm, rốt cuộc vẫn phải từ từ mới có.

"Điện hạ, đợi ngài..." Lần này đã có kinh nghiệm, không nói lung tung. Tròng mắt ngắm ngắm bốn phía, dứng thẳng ngón tay, dùng sức chỉ chỉ hướng lên trên trời, đầu gối dịch chuyển lại gần hơn một chút, ghé sát vào lỗ tai hắn, "Khi đó nha hoàn của thiếp, ai cũng có thể vinh quang xuất giá."

Tông Chính Lâm nghẹn một hơi ở ngực, bị nữ nhân này làm cho tức giận đến nỗi mất tính khí. Giang sơn nghiệp lớn, chuyện đầu tiên nàng nhớ thương, lại chỉ là tiện để se duyên cho nha hoàn. Có mỗi tí tiền đồ như vậy, lúc trước sao lại bị nàng mê hoặc.

"Không được?" Thấy vẻ mặt hắn lộ ra không đồng ý, Mộ Tịch Dao cắn ngón tay lẩm bẩm nói thầm. "Ma ma nói, nếu như điện hạ mở miệng, vị trí của thiếp sẽ vững chắc hơn một chút, nên không ngại ."

Nói đến chỗ này, ánh mắt bỗng nhiên sáng ngời. Nhìn từ trên xuống dưới khắp người Tông Chính Lâm, Mộ Tịch Dao như có điều suy nghĩ.

"Chớ không phải là vị trí của thiếp không đủ vững chắc? Điện hạ ân sủng thiếp, khắp các phố phường trong Thịnh kinh đều nghe thấy. Nếu lại muốn tăng thêm phân lượng, chỉ có thể hạ công phu ở mặt con nối dõi."

Càng nói càng thái quá. Tông Chính Lâm nheo mắt. Se duyên cho nha hoàn lại liên lụy đến trên đầu con nối dõi của hắn, đầu óc này của Mộ Tịch Dao, đúng là không thể trông cậy vào. Ai có thể diện đến mức để gả cưới còn dánh chủ ý lên con tria hắn?

"Hay là, thiếp lại sinh thêm cho ngài một đứa bé nữa? Điện hạ ngài có thích không?" Nếu có thể nhanh chóng sinh hạ con thứ ba, nguyện vọng của nguyên thân đời trước đạt thành, nàng cũng có thể an toàn sống qua ngày. Bị một cái tàn hồn quấy, tư vị này... Cực không dễ chịu.

Tông Chính Lâm gõ một cái lên trán nàng, trong mắt dẫn theo nguy hiểm.

Thích? Sợ là tức giận mới là thật. Nữ nhân này rốt cuộc có trí nhớ không dday!

"Bây giờ mới mấy ngày, đã quên mất sạch sẽ? Tự tìm không thoải mái, đả thương thân thể không nên thụ thai. Chớ nói năm nay, dù là sang năm cũng phải để Ngọc Cô bắt mạch xem thế nào, rồi mới có thể để Kiều Kiều sinh nở con nối dõi." Dĩ nhiên liên tiếp sinh hạ hai đứa, Mộ Tịch Dao còn trẻ tuổi, hao tổn quá mức không khác nuông chiều thành hư. Con trai hắn không thiếu, hai người đều là thì giờ vừa vặn, tiểu nữ nhân dưỡng tốt thân thể rồi lại thụ thai cũng không muộn.

Trong lời nói của Tông Chính Lâm khắp nơi đều là suy nghĩ cho nàng, Mộ Tịch Dao lai được thể lên mặt, nhưng lại bị một cái chuyện khác chọc cho phiền lòng.

Đầu chôn ở trong ngực hắn, hơi thở xuyên thấu qua xiêm y chui vào lỗ chân lông, trong lòng Tông Chính Lâm dần dần mềm mại xuống. Cho rằng nàng vội vã muốn hài tử, Lục điện hạ tự nhiên lòng tràn đầy ủi thiếp.

"Không vội. Con nối dõi do Kiều Kiều sinh ra, tất nhiên đều tốt. Bản điện không hề không thích."

Nhiều tử nhiều phúc, Tông Chính Lâm cũng không ngoại lệ.

"Điện hạ." Tiếp tục duy trì tư thái đà điểu, giọng nói có chút trầm thấp, hai tay ôm eo hắn. "Ngài đau lòng thiếp, quan tâm thân thể thiếp. Nhưng mà nương nương trong cung, tất nhiên sẽ nóng vội. Hoàng Thượng cũng không đáp ứng."

"Thái hậu càng đợi không được." Kim thái hậu ngóng trông cái bụng kia của Hách Liên Mẫn Mẫn có thể truyền ra tin tức tốt, mỗi lần thỉnh an, đều sẽ đích thân hỏi đến. Hơn nữa trước đó không lâu ban thưởng hai gã cung tỳ kia, ý tứ trong đó, dĩ nhiên phi thường dễ hiểu.

Mộ Tịch Dao cảm thấy mệt mỏi. Gia nhập cuộc chiến con nối dõi, cực kỳ đáng ghê tởm.

"Thiếp sẽ che chở các con, không để người ngoài khi dễ." Lần đầu, Mộ Tịch Dao bày tỏ rõ trong chuyện này.

Ánh mắt của Tông Chính Lâm trầm ngưng, nhẹ siết chặt bàn tay nhỏ bé nắm trong lòng bàn tay.

"Nhi tử của bản điện, bản điện sẽ bảo vệ. Kiều Kiều chỉ cần nuôi dạy thật tốt là được." Lại liếc nhìn nàng một cái, đáy mắt mơ hồ bốc hỏa."Chuyện bản điện nhận lời nàng, nhất định sẽ giữ lời."

Nữ nhân này, nói nàng không đáng tín nhiệm, nhưng hết lần này tới lần khác trên mặt đại sự lại khăng khăng một mực, một đầu đâm vào chính là hữu khứ vô hồi*, tư thế liều chết. Đổi thành chính mình, lại như con chuột bị chấn kinh, giấu đầu lòi đuôi, còn muốn bảo toàn bản thân như thế nào.
(*Hữu khứ vô hồi: Có đi mà không có về)

Không có tiền đồ như vậy, khó được có lá gan đảm đương chung hoạn nạn, đúng là phải khen ngợi cho nàng.

"Điện hạ, thiếp nhớ rõ ngài nói, đều tùy theo thiếp. Chuyện như vậy ngài cũng nghe theo một lần đi." Đầu óc xoay chuyển cực nhanh, Mộ Tịch Dao rốt cục đường đường chính chính, bắt chẹt được Tông Chính Lâm.

Vệ Chân không hiểu ra sao lại bị điện hạ gọi vào thư phòng. Tầm gần nửa canh giờ sau, mặt âm trầm, cực kỳ không cam lòng mang mộ phong thư đến Vệ Quốc Công phủ.

Còn không biết đã bị Mộ Tịch Dao để mắt tới, chỉ là đối với chuyện điện hạ đột nhiên phân phó hắn tiếp xúc với phủ quốc công thì thập phần không vui. Mẫu thân mất sớm, muội muội năm trước đã lấy chồng ở xa Tần Châu. Gả người nọ, Vệ Chân nhắc tới liền tức giận. Vệ Tĩnh An quả nhiên bản tính không thay đổi, vì thế lực căn cơ rắc rối khó gỡ của phủ quốc công, hy sinh dòng chính nữ duy nhất, gả cho một tên quần áo lụa là hậu sinh của thế tộc Vương gia thanh danh hiển hách ở Tần Châu. Vì chuyện này, quan hệ giữa hai cha con hoàn toàn tan vỡ, không tiếp tục khoan nhượng.

Để củng cố thế lực ở trong quân nhờ sự ủng hộ của Vương gia, chớ nói Vệ Tĩnh An, dù là Vệ Quốc Công, cũng sẽ gật đầu.

Vệ Chân còn đang chẳng hay biết gì, trong nhà chính viện, Mộ Tịch Dao lại không có ý định giấu diếm Mặc Lan.

Chỉ gọi một mình nàng vào trong phòng nói chuyện, dù thế nào, trong chuyện này cô nương gia luôn e lệ, phải bận tâm chu toàn.

"Ngươi có bằng lòng hay không?"

Mặc Lan thấp cúi thấp đầu, lỗ tai nóng lên đỏ rực. Gả cho Vệ đại nhân làm chính thê, nàng chưa bao giờ dám nghĩ đến. Con em thế tộc, ở đâu có thể dễ dàng dính líu đến như vậy. Không thấy đại nha hoàn bên cạnh hoàng tử phi, cũng chỉ là gả cho tiên sinh phòng thu chi?

Mặc Lan rốt cuộc vẫn còn trẻ tuổi, không có hiểu biết về kinh thành bằng Triệu ma ma, đối với thân thế đặc biệt của Vệ Chân chỉ biết lập lờ nước đôi. Nếu biết được tình hình thực tế của quốc công phủ, sợ là đã sớm sợ hãi đến ngu si đần độn.

"Chủ tử, chuyện này không ổn." Vệ thống lĩnh là nhân tài hiếm có, được điện hạ nể trọng. Chủ tử cứng rắn ghép đôi như vậy, để người ngoài biết được, sẽ là một chuyện phiền toái.

"Là không ổn, chứ không phải là không muốn." Mộ Tịch Dao hiểu rõ gật đầu. Thấy Mặc Lan thật sự cuống cuồng, phất tay ngăn lời nàng sắp nói.

"Đừng nóng vội, đầu óc của ta rất thanh tỉnh. Vị trí trưởng tức (dâu trưởng) của tứ phòng của Vệ Quốc Công phủ này, Mặc Lan, ngươi phải vững vàng ngồi yên. Dù có vi phạm lễ chế, phá quy củ dòng dõi, tự có điện hạ ứng phó."

Vệ Quốc Công phủ chậm chạp không chịu ấn địnhtrạch chủ (chủ nhà), nàng liền cho thêm một cây đuốc. Tạo thế chân vạc? Cũng không ngại chen lấn.
...

Mia: khổ thân Vệ đại nhân rồi, may Huệ Lan k muốn lấy chồng chứ không Diệp Khai với Nghiêm Thừa Chu chắc cũng chạy không thoát ^^

Chương 300: Đêm trước

Tông Chính Lâm dặn dò Vệ Quốc Công phủ như thế nào, Mộ Tịch Dao chưa từng thăm dò. Toàn bộ chú ý của nàng, dĩ nhiên bị vụ án cướp bóc ở Mục Châu khiến cả Đại Ngụy khiếp sợ thu hút.

Thời tiết đầu mùa xuân, hoa bay cỏ mọc, chính là thời điểm chăn thả tốt nhất ở đất phương Bắc. Lúc này ngày đông giá rét đã qua, man di mọi rợ mặc dù không có dự trữ lương thực, nhưng cũng săn bắn để có thể no bụng sống qua ngày.

Lúc này vòng qua ba chỗ tập trung hỏa lực là dãy núi Bắc Cảnh, Ngạch Luân, Tạp Tháp của Đại Ngụy, có một nhóm khoảng mười người chui vào Hạnh Điền thôn ở Quảng An trấn của Muc Châu, phóng hỏa giết người cướp của một trận, lúc đi còn bắt đi ba thôn phụ. Sau đó khoái mã chạy vào núi rừng, đến nay chưa bị sa lưới, chắc đã từ con đường nhỏ chỗ khe núi chạy ra ngoài.

Mục Châu, xem ra phen thanh tra trước khi đến kia, khác xa thực tế. Nơi ba châu hỗn loạn, khắp nơi đều có thám tử mai phục, rất khó ở trong khoảng thời gian ngắn diệt sạch sẽ. Nhìn như quân lính tản mạn xâm phạm biên giới như vậy, kì thực là gây nhiễu loạn dân tâm nhất.

Binh mã triều đình vốn đã khung chiêng gõ trống đi thảo phạt, bây giờ, dưới sự uy hiếp của Nguyên Thành đế đang tức giận, càng thêm gấp gáp.

Tư quân và Võ Kiến Tư dưới trướng của Tông Chính Lâm phần lớn đã xuất phát đi Côn Mục. Người lãnh binh, chính là lão tướng Tào Xung do đích thân Nguyên Thành đế chỉ định. Mộ Tịch Dao sớm đã đánh chủ ý lên hai người Viên Kỳ Chiêu, Diệp Hoài Văn mới đang giữ quân hàm tam phẩm. Mà Mộ Cẩn Chi, trái lại bởi vì lần trước nàng ló mặt ở trước mặt Nguyên Thành đế, bây giờ đã ở dưới trướng Viên Kỳ Chiêu, đang giữ chức tứ phẩm Đô Ti, nửa tháng trước đã theo quân rời kinh.

Trong đại viện, Mộ Tịch Dao đang phân phó mọi người phơi sách. Không chỉ trong nhà nàng , ngay cả tàng thư trong thư phòng của Lục điện hạ cũng bị nàng lôi hết ra.

Tông Chính Lâm ngày hôm qua đã "Mang bệnh" đi Binh bộ, tối qua bận đến giờ Tý mới hồi phủ. Nàng suy nghĩ, cách ngày hắn lãnh binh rời đi đã không còn xa.

"Chủ tử, những bản đơn lẻ này nên xử lý như thế nào đây ạ?" Mặc Lan dè dặt cầm lấy quyển sách trong phòng điện hạ, ngoái đầu hỏi ý kiến của Mộ Tịch Dao. Chủ tử cùng điện hạ đều là người yêu sách, năm trước đều do Điền quản gia phái người chuyên môn phụ trách quản lý chuyện này. Bây giờ thay đổi để nàng làm, cần phải cẩn thận một chút mới được.

"Bản đơn lẻ để trên bàn phơi nắng, thỉnh thoảng lật trang khác, nhất định không được để phơi nắng quá lâu. Các loại thoại bản tạp ký khác thì tùy tiện đặt một chỗ, hóng hóng gió tản đi hơi ẩm là được. Cẩn thận một chút đừng làm gấp trang sách."

Vừa nói vừa đi vào trong phòng, lại cầm vài quyển sách trên bàn của Tông Chính Lâm, tự mình mở ra, từng quyển đặt ở trên bàn phơi nắng. Đang muốn đặt cuốn "Kinh Phật Ngụy sử" xuống, khom người cầm một quyển khác để phơi, khóe mắt lại dư quang vừa vặn thoáng nhìn thấy một vật, hình như có chút quen mắt.

Quay đầu lại dùng đầu ngón tay mở trang sách ra, đợi đến khi thấy rõ vật đập vào mi mắt, khóe miệng Mộ Tịch Dao dần dần liền lộ ra vui vẻ. Đưa tay càm thẻ đánh dẫu trang trách lên, hai ngón tay chà xát, chuyển động khẽ vuốt vuốt. Dây buộc có chút bị sờn, nhưng màu của phiến lá chưa thay đổi, chỗ gân lá bóng loáng bằng phẳng, cho thấy được chủ nhân thập phần giữ gìn.

Tông Chính Lâm ở trogn thư phòng phê duyệt văn thư, rất nhiều ban đêm đều có thẻ đánh dấu trang sách này ở cùng ... Mộ Tịch Dao nhớ tới từ khi hai người quen biết tới nay, những thứ tặng vị kia...chỉ đếm được trên đầu ngón tay, rốt cục hiểu vì sao lúc Boss tức giận lại cắn răng gọi nàng là "Tiểu không tâm can ", hình như cũng có chút đạo lý.

Ngoại trừ thẻ đánh dấu trang sách, tính cả chiếc nhẫn, nhiều nhất cộng thêm cái túi thơm bị trả lại... trên mặt Mộ Tịch Dao có chút nóng ran lên. So sánh với Boss cho, nàng thì mưa bụi cũng không được tính.

Vì vậy sau giờ ngọ ngày hôm đó, Triệu ma ma phát hiện chủ tử thần thần bí bí nhốt mình ở trong phòng, ngay cả nha hoàn bưng trà đưa nước cũng không cho vào. Trong khoảng thời gian đó tiểu chủ tử Thành Khánh ồn ào muốn đến vườn hoa xem con giun, chủ tử cũng chỉ đi ra xem một lát, dụ dỗ xong liền gọi Quế ma ma dẫn theo cậu nhóc tự đi chơi đùa giỡn.

Tặng lễ vật cho Lục điện hạ, tâm ý, tài nghệ đều phải tốt. Nếu không nam nhân kia nhât định sẽ bắt bẻ, không thèm cho vào mắt.

Mộ Tịch Dao chuyên chú ngồi bên thư án, cặm cụi một hồi âu như vậy, không ý thức liền đến thời điểm dùng cơm. Ngoài cửa sổ sắc trời đã tối xuống, trong phòng chẳng biết đã đốt đèn lúc nào. Nếu không phải bụng kêu lên, chỉ sợ còn vùi ở bên trong chưa hồi hồn.

Xem đồng hồ nước, cũng không thấy nha hoàn gọi dùng cơm, nghiêng đầu đang muốn kêu Mặc Lan vào nhà, lại phát hiện trên giường êm cách đó không xa, chẳng biết lúc nào đã xuất hiện một nam nhân nằm nghiêng người. Xiêm y đã thay thành thường phục, nhất định đã trở về được một thời gian.

Trên mặt mang theo vẻ mỏi mệt, lúc này đang nhắm mắt nghỉ ngơi.

Phóng nhẹ tay chân đi tới, mới đến trước người, liền bị nam nhân này đột nhiên giang cánh tay ôm vào trong ngực.

"Thiếu Kiều Kiều làm bạn, ngủ không được yên ổn."

Mộ Tịch Dao dùng ngón cái xoa lên hốc mắt hắn, dịu dàng ấn, trong miệng đắc ý hừ hừ, "Bây giờ ngài mới nhớ đến chỗ tốt của thiếp. Lúc bỏ mặc không để ý đến, sao không thấy ngài ngủ không yên ổn."

Đâu chỉ ngủ không yên ổn, Tông Chính Lâm không muốn nói tiếp.

"Hôm nay trốn ở trong phòng, chính là len lén vẽ bức họa cho bản điện?" Khi hắn vừa hồi phủ, đúng lúc bắt gặp nữ nhân này đang hết sức chăm chú, tất cả biến hóa của bên ngoài hoàn toàn không quan tâm. Vốn còn cảm thấy không gặp nàng ra cửa nghênh đón trong lòng không thoải mái, nhích tới gần mới phát hiện, phía trên cuộn tranh họa của tiểu nữ nhân, lại chính là ình ảnh hắn ở trong phòng phê duyệt văn thư.

Vừa quan sát, người trong bức họa mày kiếm mắt ưng, vô cùng có uy nghi. Tích tụ trong lòng Lục điện hạ liền tiêu tán, ngược lại bắt đầu thấy vui sướng lên. Nữ tử vẽ phu chủ của mình, ở Đại Ngụy, chính là bày tỏ tình cảm ái mộ. Huống chi, Mộ Tịch Dao vẽ giống như đúc, có thể thấy được tiểu nữ nhân bình thường đã không ít lần len lén nhìn hắn.

Cho thấy Mộ Tịch Dao móc tim móc phổi rõ ràng như vậy, Tông Chính Lâm tất nhiên phi thường hưởng thụ. Cũng không quấy nhiễu nàng, một mình ngủ ở trên giường êm. Cách hơn vài bước, yên tĩnh quan sát gò má của nàng, gương mặt tỉ mỉ rực rỡ, ngoại trừ một đôi mắt trong, chiếc cằm càng xinh đẹp, có chút đầy đặn, khi không nói chuyện, nhìn cũng như đang vui cười làm nũng với ngươi. Một cô bé con mềm mại nhu nhu như vậy, khi ôm vào trong ngực, đều buông nỡ buông tay.

"Vốn muốn cho ngài một kinh hỉ, nào biết lại bị ngài nhìn lén mất. Một phen tâm tư của thiếp, ngài bồi thường đi!" Không còn nhiên mừng rỡ, Mộ Tịch Dao không cam lòng cầm lấy quan mang của hắn, kéo túm lung tung hai cái.

"Nói thế có lý." Tông Chính Lâm vuốt hai má non mềm của nàng, hết sức dễ nói chuyện. "Bản điện làm hỏng tâm ý của Kiều Kiều, tất nhiên phải mau chóng bồi thượng." Lời vừa mới dứt, liền vùi đầu chặn chiếc miệng nhỏ đỏ hồng đang chu ra của cô.

Cái lưỡi nhỏ thơm tho nghịch ngợm né tránh, ánh mắt của Tông Chính Lâm hơi trầm xuống. "Ngoan ngoãn, mau đến đây. Để bản điện giải khát trước."

Mộ Tịch Dao liếc nhanh hắn, rung động lông mi ngoan ngoãn tới gần. Nghe lời như vậ, toàn bộ bởi vì nơi bụng bị đồ khốn nạn kia chọc vào. Lúc này mà phản kháng, có khi sẽ không được ăn cơm, chẳng bằng để miệng lưỡi hắn chiếm chút tiện nghi, coi như an ủi.

Trong phòng rất yên tĩnh, chợt có tiếng hôn vang lên, khiến mặt Mộ Tịch Dao đỏ tới mang tai. Tông Chính Lâm hôn vô cùng hung hăng, như muốn đem nàng nuốt vào bụng, dù chợt có buông tha cho nàng thở dốc, cũng sẽ ghé vào sau gáy nàng dịu dàng liếm mút.

"Kiều Kiều, bảy ngày sau, bản điện cầp phải mang binh rời kinh. Chuyến đi này, chậm thì một năm, lâu thì, tái kiến Kiều Kiều chính là hai năm sau."

Đang bị hắn thân mật mút mát trêu chọc khiến đôi môi tê dại, chợt nghe thấy một câu như vậy, nàng liền giật sững mình ngước mắt lên.

Nhanh như vậy sao? Hay là nói, ít ngày nữa Nguyên Thành đế sẽ hạ thánh chỉ. Đại sự của cả đất nước, lại là thời cơ lớn để khắp nơi đục nước béo cò.

"Mấy ngày nay phải ngoan ngoãn một chút?" Vuốt tóc mai của nàng, ánh mắt của Tông Chính Lâm đen thui. Đã qua một tháng, chỉ là trung gian bị gián doạn hai lần uống thuốc. Hắn không để ý, liền để nữ nhân này len lén giở trò. Lúc này còn cần tiếp tục điều dưỡng cho tốt.

Đáng tiếc trong thời gian ly biệt, bị lỡ mất kỉ niệm ngày cưới.

Không biết chuyện ăn năn trong lòng Lục điện hạ, Mộ Tịch Dao dựa vào trên vai hắn, một đôi mắt sáng trong hiếm thấy.

Đương nhiên phải ngoan một chút! Mộ Tịch Dao ôm cổ hắn gật đầu liên tục. Trước khi đi lại bo thêm chút cong sức, đem Boss mê phải thỉnh thoảng nhớ nàng một chút, đợi đến khi Tông Chính Lâm khải hoàn trở về được phong vương, nàng sẽ thuận lợi vui vẻ làm trắc phi của vương phủ. Đến lúc đó, thái tử gia cái gì, chỉ là hoa vàng ngày mai, mệnh làm bia đỡ đạn mà thôi.
...

Mia: nằm mớ giữa ban ngày rồi em ơi ^^

loading...

Danh sách chương: