Chương 241-250

Chương 241: Gặp trên đường đi

"Điện hạ, ngài lần này cho Tông Chính Oánh bao nhiêu quà cưới?" Trong buồng xe ấm áp, Mộ Tịch Dao núp ở trong ngực Tông Chính Lâm, trên đầu đội mũ lông, nổi bật lên khuôn mặt càng thấy trong suốt trắng mịn.

Trong lời nói "Quà cưới", hai người đều biết ý nghĩa là gì.Đơn giản chính là Tông Chính Lâm cho bao nhiêu chỗ tốt mới khiến cho Quan gia Đông Tấn cam tâm tình nguyện đến cầu hôn cái quả phụ.

Tông Chính Lâm đưa tay lấy hộp đồ ăn, xiên một viên yêm chế ô mai đưa đến bên môi Mộ Tịch Dao.

"Một ít tiền bạc." Tông Chính Lâm mơn trớn quai hàm Mộ Tịch Dao do hàm ô mai đang phồng lên, hôn nhẹ một cái rơi vào giữa hai lông mày của nàng. Tiểu nha đầu quan tâm chuyện này là thừa rồi.

Quan gia Đông Tấn... Lại không phải là bút tích của hắn. Thế lực trên tay Tông Chính Hàm, chẳng qua là dùng nữ nhân mê hoặc tiểu Hầu gia thần hồn điên đảo mà thôi.

Thổi gió bên gối từ trước đến nay không thiếu. Như người trong ngực hắn đây, chính là đỉnh đỉnh lợi hại, rất khó chống đỡ được.


Đại Boss đúng là không hề không đề cập tới... Liền không phải là số lượng nhỏ. Mộ Tịch Dao rủ mắt xuống, đầu óc xoay chuyển thật nhanh.

"Sau này nhật định không được lỗ mãng, nếu để bản thân lại bị thương..." Tông Chính Lâm nâng lên cái cằm của nàng, hai mắt tàn khốc không hề che giấu, "Tiền tiêu hàng tháng giảm một nửa, tịch thu bạc riêng."

Đôi mắt đẹp của Mộ Tịch Dao trợn tròn, hừng hực lửa giận nhảy lên.

"Điện hạ! Thiếp còn chưa từng nghe nói nam nhân nhà ai, ngay cả bạc riêng của nữ nhân của mình cũng nhớ thương !"

"Ngoại trừ bản điện, cũng không còn người chịu được Kiều Kiều làm càn như thế." Tông Chính Lâm tà tà liếc nàng một cái, Mộ Tịch Dao lại dám nói quy củ với hắn, tự tìm không thoải mái.

Ngạch... , Mộ Tịch Dao chớp chớp lông mi, hình như đúng là vậy.

Tất cả hành vi bất lương trước đây, bị Tông Chính Lâm dạy dỗ đến nỗi á khẩu không trả lời được. Chuyện khác còn chưa nói, chỉ riêng chuyện nàng tiêu phòng độc sủng, hình như cũng không có nam nhân nhà nào khác chấp nhận được...

Mất sức lực, Mộ Tịch Dao vểnh cái mông lên nhào vào trong ngực Tông Chính Lâm mè nheo. Tiền bạc trọng yếu, vẫn là ôm bắp đùi Boss thì thiết thực hơn.

Thấy nữ nhân trước nay vốn không biết sợ là gì lại nhu thuận như thế, Tông Chính Lâm cười thầm trong lòng.

Tiểu nữ nhân rất lười biếng. Luôn mồm la hét muốn kiếm bạc, thực sự đưa đến trên tay nàng, lại ném cho nha hoàn, lười thèm quản lý. Đến nay nữ nhân này cũng vẫn không hiểu, giấy tờ chứng nhận tư sản không có liên quan đến đại sự trong tay hắn, hơn phân nửa đã sớm đi dạo qua chỗ quan phủ một lần, thuộc về danh nghĩa của nàng đã hơn hai tháng.

"Điện hạ, đi đến thôn trang có ôn tuyền, cần di bao lâu?" Bị mặt trời phơi nắng hơi choáng váng, người có chút mệt rã rời.
Tông Chính Lâm ôm nàng vào trong ngực, kéo áo khoác che ở trên người nàng. "Nếu buồn ngủ liền nghỉ ngơi đi. Còn có hơn nửa canh giờ nữa."

Mộ Tịch Dao gật đầu, gò má vùi vào lồng ngực hắn, rất nhanh đã ngủ mất.

Tông Chính Lâm từ trong ngăn kéo tiện tay lấy ra bản du ký ngày thường Mộ Tịch Dao thích xem, cho nàng đổi lại tư thế dựa thoải mái, rồi bỏ mũ lông xuống để nàng nằm thoải mái hơn, giờ mới nhàn nhã lật xem sách.

Diệp Khai vững vàng đánh xe ngựa, một đường ra khỏi cửa nam, mới đi trên đường Dữu Phong được một đoạn, lại thấy phía trước có một túp lều trà có rất nhiều người lui tới, hình như có trò náo nhiệt để xem.

Hàng năm ở bên người Lục điện hạ, tất nhiên là biết được tính khí của chủ tử gia nhà mình. Diệp Khai khống chế cương ngựa, đem xe tận lực lái cách đám người xa một chút. Cũng đúng lúc tránh đi ầm ỹ, quấy rầy hai vị chủ tử thanh tịnh.

Mộ Tịch Dao đang ngủ yên, không ngờ đột nhiên bị lắc lư, khiến cho cánh tay Tông Chính Lâm phải dùng sức bảo vệ nàng. Người thì không có chuyện gì, nhưng cuối cùng vẫn mở mắt.

"Điện hạ?" Thôn trang ở chỗ nào mà phải dùng tới động tĩnh lớn như thế. Nếu không phải Tông Chính Lâm dùng lực ôm nàng, Mộ Tịch Dao không chừng có thể bị ném ra ngoài đụng vào trên cửa xe.

Tông Chính Lâm sắc mặt cũng khó nhìn. Giọng nói khi hỏi Diệp Khai dĩ nhiên là lạnh xuống.

"Chuyện gì xảy ra?"

Diệp Khai trừng mắt như mắt hổ, hận không thể đem kẻ đang cười nho nhã trước mắt một cước đá đi.

"Chủ tử, xe ngựa bị một thầy bói chặn đường."

Mộ Tịch Dao trên khuôn mặt nhỏ nhắn còn mang theo vẻ đỏ thắm mê người do vừa tỉnh ngủ, mái tóc bởi vì đội mũ lông mà hơi mất trật tự. Tông Chính Lâm nhíu mày quét qua, kéo mũ trùm đầu đem nàng che đi, rồi mới keu Diệp Khai mở cửa xe, treo rèm.

"Chính là ngươi ngăn cản đường đi." Mắt Lục điện hạ nửa khép nửa mở, quan sát kẻ đứng trước xe, một thân xiêm y vải thô, tuổi chừng ba mươi, mặt trắng không râu, cứ thế vô lại cầm cây cờ trắngchặn ngang giữa đường.

"Tại hạ là Đồng Sơn*, nhân sĩ từ xa Ngô Châu đến. Trên đường đi qua nơi đây, xem khí (tượng) mà đến. Gặp quý nhân, muốn tự tiến cử vào dưới trướng để mưu cầu tiền đồ, kính xin thứ cho tại hạ không mời mà tới, mạo muội quấy rầy."
(*bản gốc là núi trọc, tra nghĩa Hán Việt có các nghĩa là Đồng Sơn, Dĩ, Ngốc San, Hách. Mình thấy Đồng Sơn hay nhất nên chọn)

Tông Chính Lâm nhàn nhã quét qua người trước mắt nhìn như trấn định tự nhiên, kì thực trong mắt lộ ra ý tứ thăm dò.

"Ngươi dựa vào bản lãnh gì tự tiến cử dưới trướng ta." Vỗ nhẹ tiểu thân thể Mộ Tịch Dao run lên nhè nhẹ, ra hiệu nàng thành thật chờ, không được chơi đùa.

Mộ Tịch Dao lấy bàn tay nhỏ bé che miệng cười trộm, trong hai mắt lộ vẻ tính kế.

"Tại hạ nghiên cứu cách đếm thuật tính mệnh cách hơn hai mươi năm, có thể giúp công tử bói toán xem cát hung, bảo vệ gia đình ngài an bình, tiền tài cuồn cuộn, con nối dõi sum xuê, phúc thọ kéo dài..." Một phen nói hết, quả nhiên là lưỡi nở hoa sen, khiến Mộ Tịch Dao nghe đến bả vai run rẩy.

Tên Đồng Sơn này nói năng đạo lý rõ ràng, trong lòng lại đang âm thầm suy xét. Người trước mắt giấu giếm uy thế, xa giá cũng không phải kẻ tầm thường có khả năng dám dùng, ngay cả tên nô bộc cúng rất oai phong. Vị chủ tử gia này nhất định có của cải phong phú, đám người trong phủ đương nhiên sẽ có cuộc sống tốt. Không biết vị này yêu thích như thế nào, có bị hắn đả động không.

Nếu lần này vẫn không được, chuyến đi Thịnh kinh này, e chỉ có thể thảm đạm kết thúc... Hoàn cảnh trong nhà đã là không đợi được nữa.

Tông Chính Lâm vuốt nhẫn nghe hắn nói xong, sắc mặt không thay đổi chút nào, nhưng một chữ cũng không nói, chỉ nghiêng đầu ra hiệu cho Diệp Khai, thể hiện có ý muốn rời đi.

"Vị công tử này nếu như không tin tại hạ, chi bằng đến hỏi mấy vị khách trong lều trà. Đến lúc đó tại hạ là hạng người có bản lĩnh thật sự, hay là ăn nói bừa bãi, chẳng phải vừa xem liền hiểu ngay."

Thấy Tông Chính Lâm định bỏ đi, trong mắt Đồng Sơn lộ vẻ vội vàng.

"Nói đến mệnh cách, không đủ để tin tưởng." Tông Chính Lâm nhàn nhạt bác bỏ khẩn cầu của hắn, ngước mắt ra hiệu Diệp Khai thả màn chướng xuống.

Bị Tông Chính Lâm nói một câu giội cho lạnh thấu tâm, Đồng Sơn cũng không còn tư thái thong thả như lúc trước. Chỉ đành ấp úng thu cờ, biết được hôm nay chỉ sợ lại không thể thành công. Chẳng lẽ thật sự không có cơ hội đổi đời, chỉ có thể hồi hương làm tiên sinh dạy học hay sao?


"Gia nhà ta không nguyện thu ngươi, ngươi có nguyện ở dưới trướng một nữ tử, an tâm làm tiên sinh phòng thu chi*?" (*phòng thu chi tương đương phòng kế toán bây giờ)

Giọng nữ tử trong trẻo dịu dàng vang lên, hù dọa Diệp Khai ở gian ngoài sắp đánh ngựa vội vàng thu hồi roi ngựa. Dao chủ tử ơi, trước khi ngài lên tiếng hắng giọng một cái có được không?

Tông Chính Lâm nhíu mày lại, ngưng thần nhìn qua người xốc mũ trùm đầu, lộ ra cái đầu nhỏ, đối diện khoa tay múa chân với hắn. Ý là bảo hắn chớ muốn lên tiếng?

Đồng Sơn giật sững mình, ngạc nhiên ngừng bước, không thể tin, lúc này lại có người mở miệng giữ lại. Chỉ là làm phòng thu chi tiên sinh, hắn chưa bao giờ nghĩ tới. Nữ tử này là cố ý nhục nhã, hay là thật sự không hiểu mưu sĩ cùng phòng thu chi khác nhau một trời một vực. Chớ không phải cho là hắn nửa đường chặn xe ngựa, là bởi vì cuộc sống khốn quẫn, nhất thời nổi lên thiện tâm, mới mở miệng lưu người lại?

"Ngươi phải chăng tự đánh giá mình rất cao, cảm thấy chỉ là một phòng thu chi, chính là đại tài tiểu dụng, làm mai một tài năng của ngươi?"

Bị nữ tử trong xe một lời nói rõ tâm tư, sắc mặt Đồng Sơn hiện ra lúng túng. Còn chưa tìm được từ để từ chối nhã nhặn ý tốt của nàng, liền bị lời nói kế tiếp của nữ tử trong xe làm cho chấn động đầu váng mắt hoa, càng cảm thấy nư tử này chỉ sợ hoàn toàn không thông hiểu chuyện đời.

"Nếu là tài sản qua tay không dưới trăm vạn bạc trắng, liệu ngươi có động tâm không?"

Lời này vừa ra khỏi miệng, không nói hai người ngoài xe, ngay cảTông Chính Lâm cũng đều nhướng mi, nhìn nàng như có điều suy nghĩ.

Mộ Tịch Dao ít khi có tính nhẫn nại có thể cùng người xa lạ đáp lời. Vừa rồi mở miệng làm trái ý hắn đã bất thường, giờ lại mở miệng, dùng bạc trắng trăm vạn làm mồi nhử, nàng đang định làm gì?

"Vị phu nhân này, ý chí của tại hạ ở quan lộ, thực sự..."

"Nếu vượt qua được khảo nghiệm, thiếp tự mình tiến cử ngươi vào sĩ*, cũng không phải không thể." Cũng không muốn vòng vo với hắn, Mộ Tịch Dao vô lễ cắt đứt lời Đồng Sơn đang nói. (*vào sĩ: vào, gia nhập giời những người làm mưu sĩ)

"Phàm là người một lòng muốn vào sĩ, không được buông tha bất cứ cơ hội nào. Chuyện trên thế gian này, cho tới bây giờ đều là dựa vào bản lĩnh thật sự nói chuyện. Sao ngươi không qua thử một lần."

Đồng Sơn vốn bởi vì nàng nói đến tiến cử đã là dao động, tiếp theo lại bị Mộ Tịch Dao một câu thử qua một lần, hoàn toàn đánh động tâm tư. Đúng như nàng nói, trở về cũng chỉ là tìm cách sống qua ngày, nếu đã ly hương*, ai không có dã vọng áo gấm về làng.
(*Ly hương: rời quê hương đi xa)

"Đồng Sơn cam nguyện trợ lực cho chủ tử. Chỉ không biết 'Khảo nghiệm' trong miệng chủ tử là như thế nào."

Mộ Tịch Dao nghe hắn đổi giọng, trên mặt lập tức lộ ra vẻ xảo trá.

Tốt lắm, người này lại bị nàng lường gạt đến tay như thế.

Nhìn lại một bên con mắt sắc thâm u Tông Chính Lâm, đôi mắt Mộ Tịch Dao nhíu lại, vui vẻ nổi lên.
"Thiếp muốn ngươi đi tìm một người, ba ngày sau, nghe hắn ta phân phó à được."

"Lại là ai, ở nơi nào?" Sao làm phòng thu chi cũng cần ra bên ngoài bôn tẩu? Trong lòng Đồng Sơn có mê hoặc.

Duỗi bàn tay nhỏ bé ra, tự lo cởi ngọc bên hông bội Tông Chính Lâm, Mộ Tịch Dao ngay cả câu hỏi thăm cũng không, liền muốn đưa ra ngoài cửa xe.

Tông Chính Lâm trầm mắt xuống, bàn tay ngăn cản động tác của nàng, chỉ thật sâu liếc nhìn nàng một cái, cuối cùng nửa đường giành lấy ngọc bội, tự mình đưa ra ngoài.

Mộ Tịch Dao khóe mắt rút rút, cái mông nhỏ dịch về phía Tông Chính Lâm gần hơn. Phải, đã quên trước mặt Boss chớ thân cận cùng nam nhân khác. Mặc dù loại thân cận này, chỉ là Lục điện hạ nhất gia chi ngôn, không hề có đường sống cho nàng xen vào.

Phát giác thấy Mộ Tịch Dao chủ động dán vào càng chặt hơn một chút, sắc mặt Tông Chính Lâm mới hơi có hòa hoãn. Nguyên lai cũng không phải là không để ở trong lòng, chỉ là nữ nhân này không nhớ lâu.

Kéo cổ hắn ngán nghiêng mè nheo hai cái, Mộ Tịch Dao đạt thành mục đích, cuối cùng quay đầu cách tấm màn dặn dò một câu, rồi làm cho Diệp Khai mau chóng lên đường, trong miệng còn oán giận canh giờ không còn sớm, trì hoãn hồi lâu.

Diệp Khai vẻ mặt đau khổ liên tục đáp dạ, chỉ trong lòng thì hiểu rõ, nếu không phải Dao chủ tử tự dưng lên tiếng, lúc này nói không chừng sớm đã qua Vĩnh Định Kiều.

Mắt thấy xe ngựa kia đã đi xa, bàn tay cầm lấy ngọc bội của Đồng Sơn vẫn còn đang khẽ run lên.

"Ba ngày sau khi, đến Thịnh kinh, đi tìm Đệ Ngũ Dật Triều."

Tiếng nói vị chủ tử kia réo rắt, lại rất bình tĩnh. Nhưng hắn nghe được bỗng nhiên huyết khí xông lên đầu, kích động đến nỗi không kềm chế được.

Đếm hết tất cả danh sĩ của đại Ngụy, thanh danh lan xa nhất, chính là Đệ Ngũ tiên sinh dưới trướng Lục điện hạ. Tiên sinh trí kế trác tuyệt, ngay cả đệ tử môn hạ, cũng không phải hạng người tầm thường vô vi. Đều là thiếu niên tài tuấn, quan lộ hiển đạt.

Đồng Sơn nắm ngọc bội, xoay người mới đi được hai bước, đột nhiên cứng ngắc tại nguyên chỗ, ngay cả lòng bàn tay cũng khẽ đổ mồ hôi.

Trong lời nói vừa rồi của chủ tử, đúng là gọi thẳng kỳ danh của tiên sinh, giống như rất quen thuộc... Lại cầm ngọc bội cẩn thận quan sát, thình lình phát hiện sau lưng ngọc bội Lưu Vân Bách Phúc* có khắc chữ "Lục".
(*Lưu Vân Bách Phúc: gốc là chảy mây trăm phúc, một kiểu hoa văn có ý nghĩa là trường tồn, phúc lộc kéo dài mãi mãi như mây trôi.

Tay của Đồng Sơn run run, kéo ống tay áo lau mồ hôi rịn trên trán. Giữa thời tiết lạnh giá này, lại bị hù dọa mồ hôi ẩm ướt hết xiêm y.

Đúng là ứng với câu "Quý nhân" của hắn, quả thật là quý đến bầu trời .
...
Mia: Edit cái chương này hơi bị đau đầu luôn.

Chương 242: Chỗ tối

"Kiều Kiều tại sao có trăm vạn lượng bạc?" Đỉnh chân mày của Tông Chính Lâm chau lên, toàn bộ thân gia của tiểu nữ nhân cũng không đến con số này.

"Thiếp có nói đó là bạc của thiếp sao?" Bị Tông Chính Lâm nghi ngờ, Mộ Tịch Dao cong miệng nhỏ lên, hiển nhiên không vui khi Boss đại nhân không có thể tâm ý tương thông cùng nàng.

"Thiếp tính toán, khoản gia sản này, điện hạ chắc sẽ có. Tất nhiên, thiếp không có đem gia sản điện hạ cần dùng vào đại sự tính vào bên trong đó." Mộ Tịch Dao bấm ngón tay, từng cái đem thôn trang cửa hàng trên danh nghĩa Lục điện hạ đếm qua một lượt. Mỗi khi báo một cái tên , liền giương mắt dò xét liếc hắn, như muốn Tông Chính Lâm công nhận mới được.

Thấy nàng ngày thường mặc kệ mọi chuyện, nhưng lúc này lại thuộc như lòng bàn tay, những chỗ kể tên ra đều không có thứ gì dính dáng đến chính sự. Ánh mắt của Tông Chính Lâm dần dần sâu thẳm, âm thầm lưu tâm. Là Mộ Tịch Dao trí nhớ hơn xa thường nhân, nữ nhân này khôn khéo đến nỗi làm cho hắn đều cảm thấy kinh ngạc.

"Như vậy tính ra, lại vừa đủ." Cả mười đầu ngón tay, Mộ Tịch Dao uốn éo hai bàn tay nhỏ bé, phi thường đắc ý tiến đến trước mặt Tông Chính Lâm.

Đè xuống bàn tay tác quái của nàng, thuận thế nắm trong tay vuốt ve. Mềm mại không xương, rất mềm mại.

"Cầm gia sản của bản điện chiêu dụ lòng người, Kiều Kiều chẳng lẽ cho rằng tay không bắt sói trắng dễ dàng như vậy?"

Nam nhân hẹp hòi, sau này còn không biết ngài phải tạ ơn thiếp như thế nào ấy. Sớm giúp ngài thu gom tâm phúc của Kiến An đế đến dưới trướng, lại còn bị ghét bỏ .

"Điện hạ, nếu ngài nghĩ như vậy, chính là oan uổng thiếp." Lôi kéo vạt áo trước của hắn dùng sức vặn vẹo, một đôi bắp chân không ngừng lắc lư. "Nếu không thiếp cùng ngài đánh cuộc được không? Nếu là người này đắc dụng, ngài liền thu vào dưới trướng. Về phần phòng thu chi, với thiếp mà nói, không thiếu người. Đi theo thiếp dù thăng chức rất nhanh, nhưng không bằng đi theo phía sau ngài mới có lợi ích thực tế." Đôi mắt đẹp của Mộ Tịch Dao sáng trong chớp chớp, khiến Tông Chính Lâm không tự giác đã như chìm vào sâu trong đôi mắt đen như mực của nàng.

Thanh thấu lòng lòng, phẳng lặng giống như làn thu thủy.

"Mượn danh tiếng bản điện, định trả lợi tức như thế nào?" Càng muốn làm khó nàng. Mộ Tịch Dao tính tình này không thể dễ dàng gật đầu chiều theo nàng.

Boss đây là tìm chỗ muốn nịnh nọt! Mộ Tịch Dao cực kỳ cơ trí, hơi chút cân nhắc liền nhìn thấu tâm tư Lục điện hạ. Muốn trêu cợt nàng? Ngược lại ai thua thiệt còn không biết đây.

"Thiếp toàn thân cao thấp, có chỗ nào không phải là tư hữu của điện hạ. Chẳng hạn như trên quyển bí thuật của ngài nào là Lãm Nguyệt, Đan Phượng, Hi Quang, dốc lòng hướng phật, tìm u tham bí, tổng cộng hai mươi bốn chiêu thức, ngài thích cái nào, thiếp liền hạ quyết tâm, mặt mũi cũng không thèm để ý, chủ động hầu hạ làm cho ngài sảng khoái được không?"
Cánh tay Tông Chính Lâm ôm eo nàng đột nhiên cứng đờ.

Nữ nhân này... Quả thực là nợ thu thập! Lớn mật như thế, lại vào ban ngày dám ở bên ngoài đề cập đến những thứ kia...

Ánh mắt Lục điện hạ dần dần trở nên thâm thúy, hình ảnh minh họa trong sách không tự chủ liền xẹt qua đầu óc. Nhìn lại nàng đôi môi đỏ mọng nước nhuận không tô mà thắm, câu "Dốc lòng hướng phật" kia liền vững vàng chui vào đáy lòng.

Vừa là ở bên ngoài, tâm tư tìm kiếm cái lạ của Tông Chính Lâm liền dâng trào. Cụng trán với Mộ Tịch Dao, cánh môi hai người vừa chạm vào liền khó dứt ra.

"Mỹ nhân tương yêu, rất hợp khẩu vị bản điện. Đến lúc đó Kiều Kiều không được rụt rè đấy." Tông Chính Lâm vuốt đôi môi đỏ mọng của nàng, ánh mắt sắc rất dọa người.

Mộ Tịch Dao tim đập mạnh, tự giác chọc phải tai họa. Màn khiêu khích này, hình như không có lợi ích gì cho nàng... Hơn nữa, Tông Chính Lâm vì sao không có phản ứng? Bình thường quấy rối như vậy, cũng sẽ rước lấy"Cơn tức" của Lục điện hạ, hôm nay sao không thấy giở trò lưu manh?

Chẳng lẽ... Mấy ngày nay chuyện phòng the quá mức, thân thể bị tổn hại?
Mộ Tịch Dao làm bộ làm tịch di chuyển cái mông nhỏ, thật sự không cảm thấy dưới thân có vật khả nghi. Nếu không, thử lại lần nữa?

Thái dương Tông Chính Lâm nhô ra gân xanh, càng dưới siết chặt căng cứng. Bị nàng nói kích thích, đã phải dùng nội lực cưỡng chế đè xuống, nào biết nữ nhân này tự tìm đường chết, lại dám uốn éo trên người hắn.

Đang muốn lôi người ấn chặt bất động, liền bị Mộ Tịch Dao dịu dàng ôm, một đôi mắt nhìn qua hắn hình như có vẻ áy náy.

"Điện hạ, ngài thân thể không ổn, sao không nói cho thiếp biết. Vừa rồi phen tinh nghịch kia, là thiếp sai rồi." Nói xong cái đầu chôn ở cần cổ hắn, nhẹ nhàng vuốt phẳng hai cái, giống như trấn an.

Trong lúc ôn tình lưu chuyển, thật sự rất an tĩnh.
Tông Chính Lâm mới đầu vẫn không rõ, cho đến khi bổ nhào bắt được trong mắt nàng thổn thức, kết hợp với ánh mắt thỉnh thoảng quét qua dưới thân, đột nhiên liền hiểu tâm tư quỷ dị của nữ nhân này.

Như thế mà được ư! Bị nữ nhân của chính mình nghi ngờ phương diện kia không được, là người nam nhân nào cũng đều không dễ dàng tha thứ được. Còn nói gì là Tông Chính Lâm cường thế kiêu căng như vậy, sắc mặt lập tức đen như mực.

"Không ổn. Kiều Kiều ngược lại nói cho bản điện nghe một chút, nơi nào không ổn." Mạnh kéo bàn tay nhỏ bé của Mộ Tịch Dao dò xét đến dưới thân, thấy nữ nhân kia trợn mắt lên, giống như không thể tin, còn động thủ đụng vào vài cái, một khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy nghi hoặc. Cơn tức của Tông Chính Lâm không giảm trái lại còn tăng.

Đây là cảm thấy hắn không nên như thế? Đang định phát hỏa, lại nghe nữ nhân kia sợ hãi lên tiếng, nhưng những lời này, lại xóa đi toàn bộ cơn tức của Tông Chính Lâm, khiến hắn không biết nên cầm nàng như thế nào cho phải.

"Làm sao so với hôm qua còn hơi lớn hơn..."


Sau nửa canh giờ, Mộ Tịch Dao ủy ủy khuất khuất được Mặc Lan đỡ xuống xe ngựa, nhìn nam nhân đứng chắp tay trước mặt, miệng nhỏ vểnh lên cao.

Boss đại nhân hỉ nộ không có chừng mực, uổng công mọi người thường nói Lục điện hạ hỉ nộ không ra, chỉ toàn là nói bậy. Ngay cái gương mặt lạnh kia, nép ở một bên cũng cảm thấy vào mùa đông càng khắc nghiệt hơn.

"Chủ tử, không phải là ngài lại gây họa đấy chứ? Nếu thật sự phạm lỗi , nô tỳ cảm thấy, ngài vẫn nên sớm đi nhận lỗi đi. Ở trước mặt điện hạ xuống nước trước, điện hạ thương ngài như thế, nhất định sẽ không thật sự phạt ngài đâu." Mặc Lan hạ thấp giọng, chỉ sợ điện hạ đi phía trước cũng nghe thấy.

"Ngươi ngược lại là nha hoàn nhà ai, sao toàn đứng về phía điện hạ nhà ngươi." Mộ Tịch Dao vặn cánh tay nàng, giả bộ hung ác, nhe răng trợn mắt.

"Hôm nay mới biết không được ưa thích?" Khóe mắt Tông Chính Lâm thoáng nhìn Mộ Tịch Dao cực kỳ làm ầm ĩ, quay đầu lại dội một chậu nước lạnh xuống đầu.

"Cho người mang hai đứa bé đi nghỉ ngơi trước. Không cần người hầu hạ, theo bản điện đi đến đây." Nói xong cũng không để ý Mộ Tịch Dao đang nghi hoặc, chỉ chú ý đi qua cửa thuỳ hoa, chậm rãi bước đi hướng về phía hậu viện.

Đám người Mặc Lan bị điện hạ cho lui, chỉ có thể nhìn chủ tử ôm lò sưởi tay không tình nguyện dịch chuyển bước chân.

Chỉ mong chủ tử hiểu chuyện một chút, chớ phân cao thấp với điện hạ nữa ...

Tông Chính Lâm có một câu nói rất tinh chuẩn, nếu nói trước mặt thánh thượng Mộ Tịch Dao tất nhiên là thủ đoạn cao minh. Nhưng đổi lại trong lòng mọi người đối đãi vị chủ tử này như thế nào... Đó thì thật sự là vô cùng thê thảm.

Mộ Tịch Dao mè nheo giẫm nát con đường đá xanh, nam nhân Tông Chính Lâm kia, lại có thể bỏ lại một mình nàng ở nơi xa lạ, cũng không sợ bị người nửa đường lại bắt đi. Vừa nhắc tới, liền bị cánh tay đột nhiên duỗi ra từ sau hòn non bộ hù dọa lên tiếng kinh hô tại chỗ.

"Làm gì." Tông Chính Lâm bắt bớ người đang cằn nhằn sau lưng áp vào trong ngực, bất mãn Mộ Tịch Dao lại chưa nhận ra hắn, chỉ lo kinh hô gào thét.

"Điện hạ, thiếp nhát gan, ngài đừng dọa thiếp."

Tông Chính Lâm thấy nàng thật sự rất sợ hãi, sắc mặt cũng thay đổi, giọng nói liền mềm xuống. Vỗ vỗ sống lưng Mộ Tịch Dao, ôm người vào trong ngực, dùng áo khoác che kín không kẽ hở, ngược lại là có chút hối hận.

Chưa từng nghĩ nữ nhân này bình thường to gan lớn mật, hóa ra cũng có lúc biết sợ hãi..

Mộ Tịch Dao cuộn mình kéo cổ hắn, đáng thương mang theo ủy khuất. Cái đầu nhỏ rủ xuống, tại chỗ Tông Chính Lâm không nhìn thấy, trong mắt chợt lóe lên sát ý.

Cảnh báo, trí mạng cảnh báo bỏng đến nỗi làm cho nàng nhịn không được lên tiếng kinh hô!

May mà Tông Chính Lâm xuất hiện, một hồi diễn trò vừa che đậy chuyện này, cũng để đối phương kịp mai danh ẩn tích.
...

Mia: Ôi cái đoạn Dao muội tưởng Lâm đệ bất lực buồn cười quá đê, chết mất!!!

Chương 243 ngăn trở

"Điện hạ, ngài từng yêu cầu thiếp toàn tâm tin cậy." Mộ Tịch Dao nhắm hai mắt lại, tựa ở trước ngực hắn. Sát khí bén nhọn vừa rồi, nàng không có ý định bỏ mặc. Lần này mau mắn có Tông Chính Lâm đến bức lui người nọ. Nếu là lần sau, nàng ngay cả công phu mèo cào cũng không có, không thể bảo vệ tính mạng của mình được

"Ngày đó thiếp dã nhận lời, mong được thử ngay bây giờ." Đưa tay xoa lên gò má Tông Chính Lâm, Mộ Tịch Dao cười đến ngọt ngào. "Điện hạ, có người muốn lấy tính mạng tâm can của ngài, phải làm gì đây?"

Tông Chính Lâm nhăn mày lại, tròng mắt thật sâu nhìn vào trong mắt nàng, một đôi mắt đen như mực, gương mặt tuấn tú lãnh túc dọa người.

Mộ Tịch Dao vẫn có dáng vẻ vui cười như cũ, sự lạnh lẽo sâu trong đôi mắt tia, làm cho cánh tay Tông Chính Lâm ôm nàng khẽ tăng thêm lực đạo.

Nữ nhân này mặc dù thường xuyên tinh nghịch, về mặt đại sự thì chưa bao giờ đùa giỡn. Thêm lúc trước nhiều lần nhạy cảm với nguy hiểm, nhất là độc, Tông Chính Lâm không thể không cẩn thận.

Chốc lát sau, chỉ thấy khóe môi Lục điện hạ khẽ dãn ra, vẻ mặt ấm áp, nhưng lời nói lại hung ác đến tận xương tủy.

"Vậy liền bắt lại tất cả người trong thôn trang, lần lượt tra tấn hỏi cung."

Mộ Tịch Dao ôm vòng eo hắn, ôm người cười ha ha không ngừng. Không hổ là Kiến An đế thủ đoạn thiết huyết kiếp trước, Tông Chính Lâm trong xương lạnh nhạt, mặc dù kiếp này có biến hóa lớn hơn nữa, cũng vẫn như cũ không có phai nhạt đi.

"Như vậy, rất tốt." Chuyện liên quan đến tính mạng, nàng cũng chỉ nên là nữ nhân bình thường trong hậu viện của Lục điện hạ thôi.

Trước tất cả âm mưu quỷ kế, ngoại trừ thái tử, đây là lần thứ hai có người phạm vào ranh giới kia, rõ rệt muốn lấy tính mạng nàng. Bất chấp quy củ như thế, vậy liền chớ trách nàng trốn ở sau lưng nam nhân gây sóng gió.

"Điện hạ, bên khu đại viện thành đông kia, cũng đều bao vây đi."

Tông Chính Lâm nhất thời dâng trào cảm hứng đến đây, lại cũng có thể bị người khác chui chỗ trống, cái đinh này chôn đúng là đủ sâu.

Khu đại viện kia? Tông Chính Lâm mơn trớn mái tóc dài của nàng, đầu ngón tay xuyên qua sợi tóc hơi lạnh, trong mắt càng phát ra hứng thú nồng đậm.

"Kiều Kiều sẽ không sợ bị người khác nghị luận?"

"Thiếp chỉ biết là, có người muốn mưu sát điện hạ, bao vây một cái đại viện hai ba con phố, đã là điện hạ thương cảm dân tình."

Đầu óc đảo ngược rất nhanh. "Đã vậy, liền dọn dẹp cả Đan Nhược uyển đi." Tông Chính Lâm lấy ngón trỏ nâng một lọn tóc, đưa đến trên môi nhẹ nhàng hôn.

"Vô cùng tốt. Kiều Kiều của Bản điện không phải là người ngu thiện (lương thiện một cách ngu ngốc)." Nữ nhân này một khi ra quyết định, chính là gọn gàng.

Sau lưng có Tông Chính Lâm làm chỗ dựa, Mộ Tịch Dao không cần lo lắng nữa. Chuyện này giải quyết, lập tức thay đổi diễn xuất. Mới vừa rồi còn là dáng vẻ khôn khéo, hôm nay lại thành vô lại ngay.

"Cho ôm, chân mỏi nhừ, rất lạnh." Tự lo vây quanh cổ Tông Chính Lâm, quặp hai cái chân nhỏ, giống như con khỉ càn quấy trên người hắn, hoàn toàn không có dáng vẻ dè dặt thư nhã của nữ nhân gia.

Lục điện hạ mừng rỡ khi thấy nàng vui vẻ, vui cười tức giận mắng mỏ nhiều loại vẻ mặt, nâng cái mông thịt thịt của Mộ Tịch Dao, nâng người nhẹ nhàng ném lên hai cái.

"Hôm nay mới biết, cân nặng tâm can của bản điện hình như nặng hơn dự đoán." Tông Chính Lâm mắt phượng ám trầm, trong lời nói có thâm ý khác. Cứ như vậy ngưng mắt nhìn nữ nhân đột nhiên nhiễm rặng mây đỏ, trong mắt liền dần dần nổi lên vui vẻ.
Kiều Kiều, người muốn khoét tâm can bản tâm điện - - nhất định không được chết già.

"Vốn muốn mang Kiều Kiều đi xem san hô. Bây giờ có muốn đi không?"

Mộ Tịch Dao lắc đầunhư trống bỏi, "Sáng mai dùng qua điểm tâm mới đi. Hôm nay bị sợ, vẫn đang khó chịu!"

Phải, ở đâu là kinh hãi, rõ ràng là mang thù.

"Ngốc trong ngu đần." Ám vệ đi theo phía sau hắn sớm đã lĩnh mệnh đi giải quyết. Nhìn không ra tiểu nữ nhân còn là người rất có tâm nhãn.

Cũng được, liền nghe theo nàng cũng có thể. Sớm dùng cơm, thời gian thân mật ban đêm tất nhiên cũng nhiều lên.

Mộ Tịch Dao không biết Lục điện hạ tâm tâm niệm niệm muốn giày vò nàng ghi ở trong lòng, được Tông Chính Lâm đáp ứng, mừng rỡ tiến lên phá lệ dính ngán.
...

Trong phủ Hoàng tử, Vạn Tĩnh Văn ngồi im trong Tương Tử Hiên, khuôn mặt đang vô cùng vặn vẹo.

"Ngươi nói cái gì, điện hạ gặp chuyện?"

Chu Cẩm nhu thuận phục tùng, dè dặt đáp: "Bên ngoài đều truyền khắp, chuyện này đã huyên náo sôi sục. Nói điện hạ trên đường hồi kinh gặp phải kẻ xấu hành thích. Nghiêm thống lĩnh dẫn người đuổi bắt, thì phát hiện người bịt mặt ẩn thân vào khách điếm trong thành. Tại chỗ bắt được kẻ này cũng hai tên đồng đảng, cũng tra ra được còn có một nhóm người khác ẩn thân ở phía đông, muốn xâm nhập vào đại viện mưu hại trắc phi cùng hai vị tiểu chủ tử. Hôm nay điện hạ đã đón mẹ con trắc phi đến biệt trang an trí, bao vây đóng cửa mấy khách điếm gần Đông Thành, phái người lần lượt thanh tra từng cái, nhấ định muôn bắt giữ thích khách về quy án."

"Hoang đường!" Vạn Tĩnh Văn hung hăng vỗ án, tức giận đến ngũ tạng đều đau nhức, muốn nôn ra máu.

Chuyện này không có ai có thể hiểu rõ hơn ả.

Vốn đã sớm phái người nằm vùng ở thôn trang phía nam tìm cơ hội động thủ, sao lại lôi ra rất nhiều chuyện không thể tưởng tượng nổi như vậy?

"Bây giờ tình hình như thế nào?"

"Bẩm chủ tử, điện hạ lần này thật sự nổi giận. Ra tay độc ác đem đám người ngài cài vào trong mấy chỗ biệt viện những năm nay toàn bộ duổi đi ra ngoài. Bây giờ tin tức đã bị chặt đứt. Ngay cả nha đầu quét dọn không dễ dàng đi vào trong sân trắc phi cũng bị đuổi ra. Hôm nay bên cạnh trắc phi, ngoại trừ người tâm phúc của nàng, còn lại, đều là do điện hạ bổ sung."

"Tiện nhân, hết thảy đều là tiện nhân!" Mười năm bố trí của Vạn Tĩnh Văn, đến hôm nay, đã bị Mộ Tịch Dao phá huỷ hơn phân nửa.

Nhân thủ ở bên ngoài gần như không còn một mống, phủ hoàng tử lại càng không dám vọng động. Huống chi còn có Hách Liên Mẫn Mẫn ả độc phụ kia, sao nàng có thể buông tha cho nữ nhân kia? Về phần trong cung, tai mắt lưu lại trước kia đều lần lượt tự đi theo chủ tử, nếu không phải bị Mộ Tịch Dao đường đường chính chính lôi xuống ngựa, chính là bị làm cho thất sủng, bây giờ không biết đang ở xó xỉnh nào, tự thân còn khó bảo toàn.

"Bên kia nói như thế nào?" Lưỡng Tấn đầu kia nhất định không thể xảy ra vẫn đề, nếu gặp rủi ro, kiếp nầy nàng còn có gì để trông cậy vào?

Chu Cẩm bất đắc dĩ lắc đầu, có chút chán nản. "Vị đại nhân kia nói thời cơ chưa đến, bảo ngài tạm thời nhẫn nại."

"Quả nhiên ai cũng đều là đồ vong ân phụ nghĩa, vô sỉ tiểu nhân! Nếu không có bản cung dìu dắt, bọn họ nào có hô phong hoán vũ, ngập trời phú quý như hôm này!"

Vạn Tĩnh Văn tức giận đến nỗi gạt phăng tất cả chén trà bạch ngọc trên bàn, vuốt trán, lồng ngực gay gắt phập phồng.

"Bản cung nhất định không tin, nhiều năm tích lũy lại đấu không lại một con nhóc."

Thấy chủ tử đã tức giận đến phạm vào hồ đồ, Chu Cẩm cùng Ngâm Sương nhìn nhau rồi cúi thấp đầu.

Chủ tử mở miệng một tiếng bản cung... Đâu phải là xưng hô mà thứ phi của hoàng tử có thể được động vào. May mà không có người ngoài, nếu không, chính là tội lớn chém đầu. Nếu bị điện hạ biết, chỉ sợ bị hưu vẫn là nhẹ.

Hai người phóng nhẹ tay chân lui đi ra cửa, nhẹ nhàng đóng cửa lại. Không chỉ có Ngâm Sương, dù là Chu Cẩm cũng rất lo lắng. Từ nhỏ đi theo chủ tử, có bao giờ thấy liên tiếp vấp phải trắc trở như vậy đâu. Gặp trắc phi, lại như gặp phải khắc tinh, không có một chuyện gì thực sự được trôi chảy.

Bây giờ đã là như thế, càng sau này, uy danh của trắc phi càng sâu, cuộc sống trong Tương Tử Hiên chỉ sợ càng khó sống.
...

"Điện hạ, đây chính là đánh cuộc. Ngài là quân tử thắng thắn, không được nhìn lén." Đem phong thư đưa ra, Mộ Tịch Dao không sợ chết khích tướng một câu.

Tông Chính Lâm tà tứ liếc nàng một cái, bàn tay đè lên phong thư, ngón trỏ gõ nhẹ một chút, từng tiếng nện ở trong lòng Mộ Tịch Dao.

Nam nhân này ý gì? Đổi ý ăn vạ, không muốn nàng kéo Đệ Ngũ Dật Triều xuống nước?

"Khuê các nuôi dạy, thư tay của nữ tử há có thể đưa cho nam nhân khác. Quy củ của Kiều Kiều, có cần bản điện mời ma ma giáo dưỡng dạy lại từ đầu không?"

Cái miệng nhỏ nhắn của Mộ Tịch Dao hé mở, trừng mắt nhìn Tông Chính Lâm một hồi lâu, cuối cùng không lay chuyển được vị quyền cao chức trọng này. Thở phì phì đoạt lấy thư, tự mình mở chỗ niêm phong ra, lấy giấy viết thư đặt dưới mí mắt hắn. Sau đó cố ý giẫm chân mạnh kêu thùng thùng, bĩu môi, chạy đến chỗ ghế có tay vịn ngồi xuống, quay đầu đi ra vẻ hờ hững.

Lên mặt, lấy quy củ ra áp chế nàng! Nếu nàng tuân theo quy củ, Tông Chính Lâm nam nhân kia có thể thành đồ háo sắc, luôn mồm kêu sảng khoái như vậy?

Bản thân Mộ yêu nữ vô liêm sỉ, còn oán giận Lục điện hạ qua sông rút ván.

Tiện tay cầm lên lá thư bằng giấy Tuyên Thành mỏng manh của Mộ Tịch Dao, Tông Chính Lâm nhìn một lát, thư này ngược lại viết rất gọn gàng sạch sẽ. Trong thư chỉ có mấy chữ:

"Vào dưới trướng Trần Đình Ngọc, Phu thu thuế *." (*Cơ quan phụ trách về thuế)

Ánh mắt Tông Chính Lâm sâu không thấy đáy, ngẩng đầu liền thấy Mộ Tịch Dao nghiêng người, từng cước từng cước, nhẹ nhàng đạp bàn hoa cúc lê bên người trút giận. Bộ dáng kia, giống bị trước thời gian vạch trần mảnh, không có cam lòng.

Nguyên lai là như thế. Nàng nhận lấy người này, ở đâu là cần một tiên sinh phòng thu chi.

Thanh thu thuế, chỉ ba chữ, nhưng phân lượng đã đủ để nhìn ra Mộ Tịch Dao cực kỳ coi trọng tên Đồng Sơn này.

Phu thu thuế, nền tảng lập quốc.

Đệ Ngũ Dật Triều cũng Cung Thư Dương là tấm gương sáng như châu ngọc ở trước, không biết tên Đồng Sơn kia có tài hoa như thế nào mà được nàng ưu ái.

Nói thêm, nữ nhân kia trút giận còn chú ý lực đạo dưới chân, hẳn là sợ đau lại không được tự nhiên. Với chút tiền đồ này, còn dám giơ chân giận dỗi cùng hắn?

Gọi ám vệ tới đem thư mang đến phủ hoàng tử, Tông Chính Lâm thổi chén trà nhỏ, tiện tay lật xem ám báo mấy ngày gần đây.

Ngũ An Hoa đã đi qua Xích Thủy, lộ trình của đám người Trần Đình Ngọc cũng không chậm. Thời điểm hai nhóm người đến Chương Đài nhất định không khác biệt nhiều. Nếu nhanh chóng đưa Đồng Sơn đến, tối đa cũng chậm mất năm sáu ngày.

Mộ Tịch Dao trừng mắt, hai chân nhảy lên, khí thế hung hăng đi vài bước đến trước mặt nam nhân vẻ mặt chuyên chú. Đẩy ra một cánh tay của hắn, tự mình chui vào trong ngực Tông Chính Lâm, không quên đem cánh tay bị nàng lôi ra kéo trở lại để bên hông, lại lôi kéo tóc mai của Lục điện hạ, một loạt động tác, cuối cùng cũng quấy nhiễu Tông Chính Lâm phải phân tâm, cúi đầu âm trầm nhìn nàng, bất đắc dĩ thở dài.
"Lại muốn làm gì?"


Mộ Tịch Dao chỉ chỉ cái ấn trên bàn, ánh mắt sáng hiếm thấy.

"Điện hạ, ngài vừa rồi dạy dỗ thiếp, thư tay không được đưa cho nam nhân khác. Ý là, đổi lại dấu ấn là được rồi?"

Đây không phải nói bậy sao? Tông Chính Lâm rõ ràng đem phong thư còn nguyên vẹn đưa đi, chỉ là ở lúc niêm phong thay đổi cái ấn tín. Cái cớ để giáo huấn người này, rõ ràng là treo đầu dê bán thịt chó. Rắp tâm bất lương!

"Tiên sinh không tính là ngoại nhân. Lại luôn kính trọng Ôn phu nhân, Kiều Kiều không được nghĩ nhiều."

Hàm răng Mộ Tịch Dao nghiến ken két, được lắm, nam nhân này được tiện nghi còn khoe mẽ! Ở đâu là nàng nghĩ nhiều, lại ở đâu là thư tay không được đưa ra ngoài. Rõ ràng là lừa nàng mở phong thư ra, để cho hắn đọc được trước.

"Điện hạ, chuyện như vậy, có phải không có đường đường chính chính hay không?"

Tông Chính Lâm vê cái cằm của nàng, xoa càng dưới đầy đặn của Mộ Tịch Dao. "Chung đụng lâu ngày mà Kiều Kiều ngay cả bản điện là người như thế nào cũng chưa thấy rõ." Lấy ngón tay chậm rãi miêu tả qua nga mi của Mộ Tịch Dao, Tông Chính Lâm một phen ôm người đứng dậy, vòng qua bình phong từ trong tay Mặc Lan nhận lấy áo choàng, đem hai người cực kỳ chặt chẽ bao vây vào một chỗ.

"Đã chủ động đầu hoài*, liền không có đạo lý buông ra. Trong suối nước nóng, Kiều Kiều nhớ xem cái cẩn thận." (*chui vào vòng tay)

Chương 244: Tình cuồng

"Nhanh một chút." Tông Chính Lâm một đường đã thúc giục mấy lần, không làm gì được với tính khí của hắn, Mộ Tịch Dao chỉ có thể chôn sâu đầu, bàn tay nhỏ bé thăm dò vào trong áo khoác của hắn, run rẩy cởi dây buộc ra.

"Lúc Điện hạ rời phủ cố ý thay đổi thường phục, chẳng lẽ đã sớm có chủ ý xấu." Mộ Tịch Dao nói nhỏ, sinh lòng nghi ngờ. Đổi lại ngày thường chỉ càn giả vờ khóc lóc đáng thương, liền có cớ để từ chối. Đáng tiếc Tông Chính Lâm cáo già xảo quyệt, hình như sớm đã có chuẩn bị.

"Lúc Kiều Kiều ở bên ngoài trêu chọc, sao không thấy bàn tay nhỏ bé run lên." Tông Chính Lâm liếc nàng một cái, tiếp tục lui về hòn núi giả phía sau lưng. Cuối cùng vẫn không quên bức hiếp đôi câu, "Động tác chậm, liền để bản điện cởi áo nới dây lưng giúp Kiều Kiều."

Trong cuộc chiến cởi cùng bị cởi, Mộ Tịch Dao không chút do dự, lựa chọn ra sức giở trò lưu manh với Lục điện hạ.

Không dễ dàng mượn cảnh tối lửa tắt đèn tháo lỏng dây buộc, Tông Chính Lâm âm trầm liếc nhìn nàng một cái, ánh mắt sắc bén sớm đã nhìn không ra màu sắc.

Một cước đá văng hai cánh cổng ra, Tông Chính Lâm ôm nàng, bước đi đến bên bờ suối nước nóng. Mộ Tịch Dao mở to đôi mắt đẹp, trong mắt tất cả đều là kinh ngạc.

Chưa bao giờ nghĩ tới cái ao này lại được xây lộ thiên, bên ngoài có hàng cây làm màn che, lụa mỏng treo trên đó tung bay. Có nhiều đồ trang trí quý giá ở đằng sau giường gỗ lim, ba năm chiếc  đèn cung đình treo trên cao, bảy tám ngọn nến chiếu rọi. Trong ao sương mù bốc hơi, sơn gian đêm đông, xông lên làm cho người có chút toát mồ hôi.

Đi đến gần, mới phát hiện bình phong ngăn cách thành một gian nhỏ, có cả thảm nhung, trên giường bày áo lông cáo, vừa nhìn liền biết giá trị xa xỉ. Bàn nhỏ bên cạnh có trái cây và rượu được ủ ấm, mùi thơm thấm mật, vầng nhuộm không khí cũng dẫn theo ba phần vị ngọt. Ánh lửa trong Lư đồng lốm đa lốm đốm, chiếu lên hai chiếc chén Thanh Ngọc giống như bôi lên sắc màu ấm.

Mộ Tịch Dao núp ở trong ngực hắn, cảm thấy ánh mắt thưởng thức của Lục điện hạ, sao lại thấy quen quen như vậy? Ngẫm nghĩ trong chốc lát, đột nhiên liền toát ra một từ, lại làm cho nàng khanh khách nở nụ cười.

Tư tưởng, thay đổi ở chỗ này, cần tán thưởng một câu lịch sự tao nhã.

"Không dưng vui vẻ, có thể thấy Kiều Kiều cũng rất chờ mong." Tông Chính Lâm đem người đặt lên trên sập, tự lo cởi áo khoác thường phục, chỉ còn lại nội y bên trong, cổ áo mở rộng, một mảng lớn da thịt màu nâu lõa lồ ra bên ngoài.

Chấp bình rót rượu, hơn phân nửa rơi vào trong miệng. Cúi người chận miệng Mộ Tịch Dao, cạy ra hàm răng của nàng, từng ngụm nhỏ mớm vào. Thấy nữ nhân trước mắt hô hấp kèm theo thở gấp, thuận tay liền giải trừ búi tóc của nàng. Trong khoảnh khắc một đầu tóc đen tản ra, phân tán ở sau lưng càng nổi bật lên mỹ nhân như ngọc, xinh đẹp kiều mị.

Trong lúc mơ hồ, Mộ Tịch Dao bị Tông Chính Lâm ôm vào trong ngực, trong miệng là hắn cường thế xâm nhập, ngay cả suy nghĩ cũng có vẻ bị ngưng trệ.

Gò má Mộ Tịch Dao nóng bừng, lúc này dưới thân bị thứ kia đẩy vào, thật sự thấy xấu hổ muốn chết. Chỉ tính riêng kích thước kia, liền làm cho lòng người đạp thình thịch. Giống như bị rượu trái cây mê mẩn tâm trí, người cũng dần dần bắt đầu hoảng hốt.

"Kiều Kiều lộ ra kiều thái* xấu hổ, đẹp chết người." Giọng nói của Tông Chính Lâm khàn khàn, bị Mộ Tịch Dao trong lúc lơ đãng toát ra vẻ ngượng ngùng chấn nhiếp tâm thần. (*Sắc thái đẹp)

Tiểu nữ nhân trên môi có tơ bạc, bản năng duỗi đầu lưỡi nhẹ nhàng liếm láp. Ánh mắt Tông Chính Lâm dần dần chìm xuống, gương mặt tuấn tú căng thẳng, đường cong dưới cằm càng thấy bén nhọn.

Giúp nàng cởi quần áo, khẽ vuốt làn da ngọc ngà như sứ trắng của Mộ Tịch Dao, cố nén dục niệm muốn lập tức tiến lên hung hăng muốn nàng, Tông Chính Lâm đem người chậm rãi đặt ở giữa hai chân.

Mộ Tịch Dao trên người vẫn treo tiểu đâu* rộng thùng thình, cổ áo mở rộng lộ khe rãnh, đốt cháy hai mắt của Tông Chính Lâm. (*Bộ quần áo trắng mỏng mặc lót bên trong)

Cách vải vóc vuốt ve đỉnh nhọn, vừa mới đụng vào, liền rước lấy nàng nhẹ nhàng yêu kiều kêu rên. Thân thể Mộ Tịch Dao vốn đã nhạy cảm, lại thêm đang cho con bú sữa, bị Tông Chính Lâm gây xích mích như thế, rất nhanh bị sữa tươi tràn ra thấm ướt xiêm y trước ngực, trực tiếp cau dẫn nam nhân kia nhìn không chớp mắt.

"Kiều Kiều, mau hầu hạ. Bị ngươi câu dẫn như thế, dưới thân đã không chịu nổi." Tiếng nói vừa dứt, Tông Chính Lâm liền nhẹ nhàng giữ chặt đầu nàng. Trong xe ngựa đã tưởng tượng ra đủ thứ sớm khiến hắn nổi lên tình triều cuồn cuộn.

Bị Lục điện hạ cầm nơi phong mềm trong tay, toàn thân Mộ Tịch Dao tê dại, vô lực phản kháng hắn càng ngày càng dùng sức vuốt ve, chỉ có thể rung động run rẩy lấy tay kéo xuống tiết khố của hắn, chớp mắt thả con thú dữ kia ra.

Không ngờ thứ hùng vĩ kia đã bành trướng đến nỗi khẽ sợ run, gân xanh vờn quanh, linh miệng trơn bóng, chỉ mới nhìn như vậy, Mộ Tịch Dao liền đỏ mặt, chuyển vội tầm mắt.

"Chính là 'Dốc lòng hướng phật' 'Mỹ nhân thổi tiêu', làm phiền chiếc miệng anh đào của Kiều Kiều, nhớ da diết sự lợi hại của nàng." Quay mặt nàng lại, hai mắt Tông Chính Lâm đỏ ngầu, đỡ vật nóng bỏng dưới thân, chậm rãi tới gần.

Mộ Tịch Dao thấy hắn nhịn vất vả, đột nhiên liền sinh ra cảm thông. Như trấn an duỗi đầu lưỡi nhẹ nhàng liếm láp, liền thấy Tông Chính Lâm rút chặt bụng dưới, lực đạo trước ngực bỗng nhiên mất khống chế.

"Điện hạ, " Mộ Tịch Dao lạc trong sương mù, trên người hồng giống như nhiễm son, bách mị sinh xuân, nằm ở trên đùi hắn mềm mại khiến người khác thương yêu không dứt.

"Trước khi thiếp vào phủ, nếu ngài muốn cũng sẽ gọi người khác đến hầu hạ như thiếp sao?"

Đây cũng không phải ghen, mà là Mộ yêu nữ tự đánh giá mình rất cao, chứa tâm tư ganh đua so sánh. Làm sủng phi, hầu hạ hoàng đế không tốt, hoa tàn ít bướm đều là cái cớ để che dấu.

Đôi mắt Tông Chính Lâm nhắm chặt, bàn tay nắm nơi đẫy đà của nàng chậm rãi lần xuống bên dưới. Trước khi Mộ Tịch Dao vào cửa, hắn rất ít cho gọi người đến thị tẩm. Mấy nữ nhân kia chỉ khiến hắn thấy đần độn không thú vị, thời điểm muốn lợi hại nhất, cũng là bởi vì nàng nên ban đêm đi vào giấc mộng làm ra mấy phen hoang đường.
Ngón tay mơn trớn cánh hoa, hầu kết của Tông Chính Lâm nhấp nhô lên xuống.

"Chính là yêu tinh này, một cái đã phiền lòng. Từ khi gặp Kiều Kiều, trong mộng ba ngọn núi đều hái, hôm nay vừa hay ứng nghiệm."

Mắt phượng lưu luyến tại đôi môi, bộ ngực lớn cùng giữa hai chân của nàng, không cần Tông Chính Lâm nói tỉ mỉ, Mộ Tịch Dao đã đoán trúng ba ngọn núi trong miệng hắn là vật gì. Yêu kiều dán lên, gò má cọ qua bắp đùi của hắn, lơ đãng quét qua vật cương cứng, rước lấy Lục điện hạ trừng mắt.

"Trong mộng lại mơ tưởng đến cánh hoan hảo, điện hạ quá mất thể diện." Mộ Tịch Dao hờn dỗi cúi đầu phun ra nuốt vào, cuối cùng làm cho Tông Chính Lâm bớt nóng rang.

Nâng cao thân thể hướng trong miệng nàng kéo ra đưa vào, trong mắt Tông Chính Lâm lộ ra ngoan sắc. "Chính là trong mộng, cũng là nữ nhân của bản điện." Nói xong lấy tay đè ép đầu nàng, ngước cổ gầm nhẹ lên tiếng.

Sảng khoái như thế, giống như vào động tiên, muôn vàn sung sướng đều ở trong khoang miệng tràn đầy hơi thở mùi đàn hương cungsc hiếc lưỡi nhỏ của nàng. Trong lúc vô tình thoáng nhìn cảnh uyên ương hợp hoan của hai người trên bình phong, toàn thân Tông Chính Lâm đều chấn động, kích động đến nỗi huyết khí chạy qua sống lưng, bay thẳng lên ót.

Một tay kéo Mộ Tịch Dao dậy, đè ép người phục ở trên giường, vội vàng xé tiết khố cùng yếm, cứ như vậy từ phía sau ôm người đẩy vào, một lát cũng không ngừng kích cuồng động thân.


"Kiều Kiều, có biết bây giờ dáng vẻ của nàng như thế nào không?" Ánh mắt của Tông Chính Lâm khóa chặt bóng dáng in trên bình phong, tầm mắt không ngừng xẹt qua thân ảnh diêm dúa kia, như uống phải xuân dược, không ngừng đem Mộ Tịch Dao uốn thành các loại tư thế, càng xông lên càng thấy cao hứng.

Mộ Tịch Dao siết chặt áo ngủ bằng gấm, đã là liên tục nức nở vô lực đáp lại.
"Chuyển diện lưu hoa tuyết, đăng sàn bão khỉ tùng. Uyên ương giao cảnh vũ, phỉ thúy hợp hoan lung*." Tông Chính Lâm khóa lại nàng vòng eo, trong miệng đọc dâm thơ, cùng nhịp giày vò đến Mộ Tịch Dao đôi mắt đẫm lệ mông lung.
(*Tạm dịch: quay mặt lưu lại hoa tuyết, trèo lên giường ôm thành một khối. uyên ương cùng múa, phỉ thúy hợp hoan trong lồng/ lòng vào nhau.
Trích trong bài thơ "Hội chân thi tam thập vận:
Hí điểu sơ vi cự,
Nhu tình dĩ ám thông.
Đê hoàn thiền ảnh động,
Hồi bộ ngọc trần mông.
Chuyển diện lưu hoa tuyết,
Đăng sàn bão khỉ tùng.
Uyên ương giao cảnh vũ,
Phỉ thúy hợp hoan lung.
Mi đại tu tần tụ,
Thần chu noãn canh dung.
Khí thanh lan nhị phức,
Phu nhuận ngọc cơ phong.
Vô lực thung di oản,
Đa kiều ái liễm cung.
Hãn quang câu điểm điểm,
Phát loạn lục tùng tùng.
Phương hỉ thiên niên hội,
Nga văn ngũ dạ cùng.
Lưu liên thì hữu hạn,
Khiển quyển ý nan chung")

"Nhược thể hoa chi chiến, kiều nhan hãn khỏa dung. Duẩn trừu tiêm ngọc nhuyễn, liên sấn cắn ăn phong"(Cơ thể yếu đuối rung động như cành hoa, trên dung nhan yêu kiều là từng giọt mồ hôi tan ra. Bàn tay búp măng ngọc ngà mềm mại, rớm nước mắt cắn quân áo trong chịu đựng cơn phong ba.) Ôm nàng đứng dậy tựa ở phía trên cột đá, hai chân trụ vững, ôm cái mông dùng sức ra vào.

"Điện, điện hạ." Mộ Tịch Dao cong ngón chân lên, sóng sữa tung bay. Bị hắn kích thích khắp nơi, chỉ một lát sau, đã nhanh đến giới hạn.

Tông Chính Lâm mồ hôi tuôn rơi như mưa, không còn chút uy nghi nữa. Dính vào thân thể Mộ Tịch Dao, tình triều so với khi khai trai lúc thiếu niên còn vội vàng hơn. Bị hoa kính của nàng cắn chặt, liên tiếp liếm mút, hào hứng đã lên đến đỉnh điểm, bị tiểu yêu tinh bức đến tột cùng.

Mộ Tịch Dao nức nở nghẹn ngào lên tiếng, cần cổ như dương chi bạch ngọc giương lên cao, dưới thân ngọc lộ rơi vãi, xối xả vào phân thân nóng bỏng của Tông Chính Lâm khiến nó mạnh mẽ nhảy dựng.

"Trong động sinh tuyền, Kiều Kiều, sao mà mất hồn..." Tông Chính Lâm kêu rên chống đỡ trong nơi mật ngọt của nàng, giữ chặt người hung mãnh phát động, bù không được nét đẹp nội tâm phi thường của Mộ Tịch Dao, cuối cùng run rẩy ban toàn bộ ân sủng cho nàng.
...

Mia: Kinh khủng quá cái chương này, thơ thẩn thì tìm lòi mắt mới ra, nội dung thì nóng bỏng mắt, đánh chữ tay run. Mệt chết tôi!!!
P/s cái vụ dịch thơ thì dịch bừa ấy nha, chỗ nào khôngđúng à bỏ qua luôn đi)

Chương 245: Cấp báo

Trải qua trận hoan ái này, Mộ Tịch Dao đã là sức cùng lực kiệt. Đáng tiếc gặp Tông Chính Lâm hào hứng không giảm, lại dẫn người đến suối nước nóng điên cuồng mấy phen nữa. Ở chỗ sơn gian dã ngoại, không có dấu chân người, Lục điện hạ nếm đủ tư vị nơi đây, đặc biệt là Mộ Tịch Dao khẩn trương lại dẫn theo e lệ, lại so với ngày thường càng như nước trong veo câu nhân. Ôm nữ nhân như vậy, Tông Chính Lâm há có thể dễ dàng buông tha cho nàng.

Đợi đến hai người mây tan mưa tạnh, đã là giờ dần buông xuống. Mí mắt Mộ Tịch Dao cụp xuỗng, khi được Lục điện hạ ôm lên bờ đã mệt mỏi ngủ mất.

Tông Chính Lâm toàn thân trần truồng, giữa ngực và bụng cường tráng, bọt nước theo bước chân từng giọt chấn động rơi xuống, hơi thở nam tử dương cương nồng đậm tràn ngập ra. Chỗ khuỷu tay là nữ tử thân kiều thể mềm, da trắng như tuyết. Một đầu tóc mây thổi tan, thỉnh thoảng xẹt qua bắp đùi hắn, liền dẫn tới ánh mắt của Tông Chính Lâm càng tối đi.

Có kịch liệt cố gắng mấy, đến trên người nàng cũng như không có cuối cùng. Dục vọng đến mãnh liệt như thế, lại chỉ riêng đối với một mình nàng. Nếu không phải trúng cổ, chính là đã mọc rễ trong lòng.

Đám người Triệu ma ma ở trong sân chờ đến lo lắng, đã cả đêm, hai vị chủ tử lại một đi không trở lại. Ngay cả tiểu chủ tử Thành Hựu đói bụng khóc rống cũng không dám tùy tiện xông vào phía sau núi làm trái với dụ lệnh của điện hạ. Chỉ đành phải hâm lại sữa trắc phi chuẩn bị trước khi đi, cầm thìa nhỏ từng muỗng từng muỗng cẩn thận đút, mới để cho vị chủ tử tinh quý này dừng khóc nỉ non.

"Má má, bây giờ đã là canh ba giờ Tý, nếu không bọn nô tỳ lại đi ủ ấm đệm chăn, điện hạ cùng chủ tử trở lại, có thể an trí luôn." Huệ Lan ngáp dài, thả đồ may vá xuống, kêu tiểu nha hoàn sang phòng bên.

Triệu ma ma đã có tuổi, vừa qua giờ Tý liền ngủ gà ngủ gật. Nếu không phải coi chừng chủ tử trở về phòng, sớm đã cởi giày đi lên giường nghỉ ngơi.

"Ma ma ngài nhanh đi nghỉ ngơi đi, tối nay có bọn nô tỳ trực đêm, đâu phải dùng tới ngài cùng chờ. Nếu chủ tử biết ngài liều mạng như thế, nhất định sẽ không vui." Mặc Lan đốt đèn lồng vén rèm vào nhà, thúc giục Triệu ma ma đi nghỉ, còn mình thì đến ngồi gần chậu than, duỗi hai tay ra để sưởi ấm một chút.

Phải nói điện hạ đối với chủ tử, thật sự là tốt không phản đối. Nuông chiều sủng ái như vậy, lại còn rất hiếm có, có nữ nhân hậu viện nào không hâm mộ. Kể cả hoàng tử phi cũng không có cảnh tượng bằng chủ tử.

Mặc Lan xoa xoa tay, đang muốn đứng dậy đem ánh nến điều chỉnh sáng thêm một chút, liền nghe thấy bên ngoài hình như có người gõ cửa.

"Ai a?" Giờ này lại đến hậu viện, chớ không phải là tới tìm điện hạ?

"Cô nương, tại hạ có việc gấp xin gặp điện hạ. Có thể thông truyền giúp tại hạ một tiếng?" Vệ Chân xoa tay hà hơi, đầu vai phủ một tầng tuyết mỏng manh. Đánh ngựa từ Kinh Giao vội vàng chạy đến, trời lạnh như thế này, cái trán lại thấy mồ hôi rịn. Trên mặt cũng mất vẻ trầm ổn ngày thường, hình như lộ ra lo lắng.

Chuyện này liên quan đến người bên nhà mẹ đẻ của hoàng tử phi, nếu báo muộn, làm trễ nãi hành trình của điện hạ, về mặt thể diện cũng không đẹp mắt cho lắm.

"Các chủ tử không ở hậu viện. Điện hạ dẫn theo trắc phi đi về phía ôn tuyền sau núi. Nói không ai được quấy rầy. Đại nhân có thể chờ một chút không?"

Vệ Chân cau mày lại, không nắm được chủ ý.

Nếu bây giờ cứng rắn xông vào cắt đứt chuyện tốt của điện hạ, không chừng sẽ bị lôi đi hung hăng thao luyện một hồi. Nếu như khiến Dao chủ tử phát hỏa... Vệ Chân nắm thật chặt áo choàng, cảm thấy thời tiết ngày càng lạnh, gió cũng có thể thổi vào trong xương cốt.

"Nếu không đại nhân đến trong sảnh ngồi một chút, uống chén trà nóng cho ấm áp thân thể?" Mặc Lan thấy hắn sắp bị đông lạnh, mở rộng cửa, mời người vào sân viện.

Vốn tưởng rằng không được bao lâu liền có thể đợi được hai vị chủ tử trở lại, nhưng một khi ngồi xuống, chính là ước chừng hơn một canh. Không nói Mặc Lan, ngay cả Vệ Chân cũng lộ vẻ mỏi mệt.

Không dễ dàng được Huệ Lan chạy nhanh tới báo tin, hai người vội vã ra cửa nghênh đón, liền gặp điện hạ ôm chủ tử được áo lông cáo che phủ cực kỳ chặt chẽ, từ con đường đá nối liền phía sau núi sải bước đi đến.

Vẻ mặt Tông Chính Lâm nhàn nhạt, lúc này thấy Vệ Chân, liền biết có chuyện quan trọng. Mắt lạnh ra hiệu hắn đừng lên tiếng hồi bẩm, lại ra hiệu Mặc Lan đuổi kịp, trực tiếp ôm Mộ Tịch Dao trở về phòng, đem người an trí thỏa đáng ở trên giường ngủ. Giúp nàng đắo chăn, đưa mắt nhìn một lát, dặn dò Mặc Lan gác đêm ở gian ngoài, rồi xoay người đi ra ngoài kêu Vệ Chân đến hành lang hỏi chuyện.
"Điện hạ, mẫu thân của hoàng tử phi qua đời. Ngự y nói là vất vả lâu ngày thành bệnh tật, úc khí trệ lưu, lại bị kích thích quá mức, trong lúc nhất thời bị huyết khí xông lên đầu, sau khi ngã xuống, thì không thể cứu nữa." Vệ Chân đáp lời rất cẩn thận, từng chữ từng câu đều là nguyên thoại trong thư của quản gia.

Tông Chính Lâm nhăn mày lại, trầm mặc một hồi lâu."Chuyện xảy ra khi nào?"

"Giờ Tuất đã hôn mê, giờ hợi canh ba ban đêm mất."

Nhẹ gật đầu, Tông Chính Lâm nhớ đến Hách Liên Mẫn Mẫn trong phủ hoàng tử, dù không muốn, cũng phải hỏi han một hai.

"Hách Liên thị ra sao rồi?"

Vệ Chân cúi đầu cung kính hồi bẩm, nhưng trong lòng lại thổn thức không thôi. Điện hạ đối với chính phi, quả thật là không hài lòng. Nếu không, bây giờ sẽ không chỉ đề ra đôi câu nghi vấn, mà ngay cả ý nguyện hồi phủ cũng chưa từng biểu lộ.

"Hoàng tử phi thương tâm gần chết, hai lần khóc đến hôn mê bất tỉnh. Sau khi tỉnh lại liền dẫn người vội vã chạy tới Hách Liên phủ. Trước khi rời đi thúc giục đại quản sự đến Kinh Giao cấp báo, lúc này nhất định đang ở Hách Liên phủ chờ điện hạ."

Trên mặt Tông Chính Lâm không hề bận tâm, chắp tay sau lưng, bán tay vuốt nhẫn lặng im hồi lâu.


"Hách Liên Chương có đưa tin tức tới?"

"Chuyện này thì chưa từng."

Khẽ vuốt cằm, Tông Chính Lâm xoay người lại nhìn liếc nhanh đồng hồ nước trong phòng.

Giờ Tuất đã qua. Bây giờ đi đến cũng đã muộn rất lâu.

"Chuẩn bị xe, sau nửa canh giờ tới gặp." Nói xong cũng không trông nom Vệ Chân kinh ngạc, bước luôn vào nhà chính.

Bị điện hạ quát lui, Vệ Chân chuyển cước bộ, trong lòng thực sự nghĩ không ra. Lúc nửa đêm hồi kinh điện hạ không kêu chuẩn bị ngựa, ngược lại lúc này bảo người chuẩn bị xe để làm chi?

Mộ Tịch Dao ngủ rất say, gian ngoài hỗn loạn như thế nào đều không biết được.

Tông Chính Lâm ôm nàng vào trong ngực, cho người mặc thêm xiêm y khăn quàng cổ, lại thêm mũ dạ áo lông. Lăn qua lăn lại như thế lại chỉ đổi lấy nàng bất mãn hừ hừ, mấp máy cái miệng nhỏ, cọ cọ trong lồng ngực hắn, tìm tư thế thoải mái ngủ tiếp.

Tham ngủ như thế là cùng. Mộ Tịch Dao hai má trắng mịn, ngủ được vừa ấm lại ngọt. Lục điện hạ bị dụ hoặc cho tâm nhột, cúi người hôn nhẹ bên má nàng, ở hàm dưới nhiều lần đụng vào một cái.

Cũng tốt, không khiến chuyện không liên quan tự dưng quấy nhiễu khiến nàng vất vả. Chuyện trong phủ, giaocho Điền Phúc Sơn là được.

Tông Chính Lâm thiên vị quá mức, đối với Mộ Tịch Dao tất cả đều "Thông cảm", đối với nữ nhân khác lại rất khó động dung. Như Hách Liên Mẫn Mẫn do phạm vào cấm kị của hắn, khách sáo ngoài mặt cũng không thèm nhẫn nại.

"Hai đứa bé lưu lại, bọn ngươi hẫy cẩn thận săn sóc. Sáng sớm ngày mai Nghiêm Thừa Chu sẽ dẫn người tới đón." Dặn dò Mặc Lan không cần theo hầu, Tông Chính Lâm ôm Mộ Tịch Dao lên xe ngựa.

Vệ Chân nghiêm mặt, ngồi ở bên ngoài vững vàng đánh xe ngựa. Còn lại là đoàn phủ vệ cách xa mấy trượng, toàn bộ ám vệ ở lại thôn trang bảo vệ hai vị tiểu chủ tử.

Nửa đêm canh ba đuổi đến Thịnh kinh, chủ tử mang theo trắc phi đã là không ổn, còn có câu "Không được lắc lư" kia, Vệ Chân chỉ cảm thấy điện hạ cũng học theo Dao chủ tử thích gây khó dễ cho người khác rồi.

Không được lắc lư, thì chỉ có thể thong thả đi về phía trước. Cố kị Dao chủ tử ngủ say sưa, điện hạ, ngài ở nơi này không vội, trong thành vị kia, chỉ sợ đã là lửa cháy đến nơi ...
...
Mia: Ôi giời, đúng là người không liên quan chuyện to như con voi thì cũng chỉ nhỏ như con muỗi, còn chuyện của Dao muội thì bé như con kiến cũng lớn như con cá nhà táng mà.

Chương 246: Châm ngòi

Hách Liên Mẫn Mẫn hốc mắt đỏ bừng, tâm đau nhức giống như là bị xé rách, người cũng lung lay sắp đổ, không lên tiếng. Phùng ma ma mang theo Quế Lê, cùng đỡ cùi chỏ của nàng ta, mới khó khăn lắm giúp nàng chống đỡ.

Giương mắt nhìn ra bên ngoài, quản gia của Hách Liên phủ đang mang người xây dựng linh rạp, lo tang lễ. Phía trong linh đường xếp đặt bàn thờ, trước bài vị đã chuẩn bị thỏa đáng nhang đèn.

Thấy hai mắt chủ tử giăng đầy tia máu, cứ như vậy không ngừng nhìn ra ngoài cửa, Phùng ma ma bất đắc dĩ lắc đầu, giúp đỡ nàng ở trong sảnh ngồi xuống.

"Chủ tử, điện hạ còn ở Kinh Giao, có nhận được tin tức cũng không thể nhanh chóng trở lại như vậy. Tối nay lại có tuyết rơi, sợ là trên đường trơn trợt, càng không dễ đi. Bị chậm trễ một chút cũng là bình thường."

Mở miệng an ủi một hồi, Phùng ma ma cũng đi theo bắt đầu khó chịu. Trong lúc chủ tử thấy khó khăn nhất, điện hạ lại không ở bên cạnh... Sau khi nữ tử lấy chống, tất cả trông cậy vào chính là nam nhân trong nhà. Đã đến lúc này sao điện hạ lại chậm chạp chưa về?

Ngược lại là Nhị tiểu thư bình thường không hợp với chủ tử đã sớm đến, còn mang theo Bát điện hạ ân cần thăm hỏi, làm cho lão gia rất cảm kích.

Ở cửa nam kinh thành, Lục điện hạ đích thân tới, quan gác cửa thành tất nhiên phải cho đi. Vệ Chân vững vàng đánh xe ngựa, còn đang định hỏi chủ tử muốn đi hướng hướng nào, không ngờ điện hạ trong buồng xe đã có phân phó trước một bước.

"Đi đại trạch ở thành đông trước, sau đó đến Hách Liên phủ."

Vệ Chân im lặng, ở trước mặt Lục điện hạ, hắn không có can đảm can ngăn. Tục ngữ nói coi người chết là lớn nhất, khi việc tang với hỉ đụng vào nhau, vẫn là hỉ phải tránh lui. Đến trước mặt Dao chủ tử, phải, ngoại trừ điện hạ cùng hai vị thượng cấp kia, sợ là đều phải nhường đường cho vị này.

Thế sự khó lường, cuộc sống luôn thiếu sự công bằng. Hách Liên chính phi một lòng ngóng trông thì chờ không đến người; Dao chủ tử ngủ say sưa, căn bản hoàn toàn không biết gì cả, lại được điện hạ toàn tâm bảo vệ. Sự khác biệt nàyNếu phần vị của hai người đổi cho nhau, có lẽ mới là thuận lý thành chương.

Đợi đến khi đem Mộ Tịch Dao đưa về trong phòng, Tông Chính Lâm cúi người vuốt ve đỉnh đầu nàng, vừa quay người lại, lại phát hiện ống tay áo rơi vào trong tay tiểu nữ nhân. Mộ Tịch Dao nắm hờ quả đấm, ngón tay cong lên quấn lấy ống tay áo của hắn, hai tay khép lại một chỗ, giống như là níu kéo không muốn cho rời đi.

trong mắt Tông Chính Lâm lung linh lóe sáng, trên mặt cũng lộ ra vẻ nhu hòa. Chính là trong lúc lơ đãng ỷ lại, mới có thể hiện ra sự mềm mại Mộ Tịch Dao khôn khéo ẩn núp dưới lớp ngụy trang bên ngoài.

Nhẹ ngàng gỡ ngón tay nàng ra, Tông Chính Lâm mơn trớn mi tâm cùng cánh môi của nàng, nhịn không được thở dài một tiếng, rồi dừng lại một lát, mới bứt ra rời đi.

Mất lồng ngực ấm áp sau lưng, Mộ Tịch Dao xoay người hướng vào bên trong. Đôi mắt chậm rãi mở ra, nhưng lại trong trẻo như nước, ở đâu còn có chút buồn ngủ nào.

Cho đến kh Hách Liên phu nhân nhập liệm, Tông Chính Lâm mới mang người đến. Hách Liên Mẫn Mẫn cố chống đứng dậy, thấy người liền nức nở khóc ra thành tiếng.

Tông Chính Lâm híp mắt lại, chào hỏi qua Hách Liên Chương, rồi giúp nàng ta đến trong sảnh nghỉ ngơi. Từ bình minh đã có thân quyến đến viếng, bây giờ không còn chút ít khí lực nào, lúc túc trực bên linh cữu đã sắp nhịn không nổi nữa.

Lúc này Hách Liên thị trước mặt hắn là thật tâm đau khổ sở hay là cố ý làm vẻ ta đây, Tông Chính Lâm lười phải tìm tòi. Chỉ là vì suy nghĩ cho Mộ Tịch Dao, mới phải nhẫn nại an ủi nàng ta đôi câu.

Lão gia tử vẫn còn, danh tiếng yêu chiều thiếp bỏ bê vợ, tuyệt đối không thể đeo trên lưng Mộ Tịch Dao.

"Hách Liên phu nhân mới vừa đi, nếu không muốn khiến người ra đi trong bất an, Mẫn Mẫn nên yêu thương bản thân hơn." Chỉ lò sưởi tay tiểu nha hoàn đưa tới, Tông Chính Lâm đưa tới làm cho nàng ta sưởi ấm.

"Điện hạ." Hách Liên Mẫn Mẫn ngấn lệ, sắc mặt tái nhợt, lúc hai tay nhận lấy lò sưởi tay đều đang run rẩy. "Điện hạ, mẫu thân đi quá đột ngột, ngày thường không bệnh không đau nhức, sao đột nhiên lại ngã gục. Trong lòng thiếp rất khó chịu, vô luận như thế nào cũng nghĩ không thông."

Hách Liên Mẫn Mẫn trong lúc tình thế cấp bách cầm bàn tay Tông Chính Lâm, ánh mắt thoáng hiện lên đau đớn cùng chờ mong. "Điện hạ, nếu mẫu thân không phải là sớm có chứng bệnh theo như lời thái y, mà là bị người khác làm hại, kính xin điện hạ làm chủ cho thiếp, xem tại trên mặt tình cảm phu thê một hồi, ban cho thiếp một cái công đạo."

Vừa nói vừa rơi lệ, rất nhu nhược, làm cho người ta sinh thương tiếc.

Tông Chính Lâm trấn an vỗ vỗ mu bàn tay nàng, đứng dậy với ra phía sau nàng, nhét lò sưởi vào tay nàng ta, chính mình lại thừa cơ thoát khỏi. "Mẫn Mẫn nếu phát hiện ra điều gì khác thường, chi bằng nói cho bản điện biết. Phu nhân là mẫu thân của Mẫn Mẫn, tất nhiên cũng được bản điện kính trọng. Nếu có người có ý định mưu hại, tuyệt đối không tha."

Nước mắt của Hách Liên Mẫn Mẫn rơi xuống, trong lòng hoàn toàn lạnh lẽo. Vừa rồi làm cử chỉ thân mật như vậy, Tông Chính Lâm cuối cùng vẫn buông tay của nàng ra...

"Thừa dịp còn có một canh giờ, Mẫn Mẫn nghỉ ngơi cho tốt. Bản điện đến tiền viện xem thử một chút." Tông Chính Lâm đứng dậy bước ra ngưỡng cửa, vừa vặn gặp gỡ Hách Liên Uy Nhuy đi đến.

"Thiếp thân xin thỉnh an điện hạ." Hách Liên Uy Nhuy buông thỏng con ngươi, tâm tư phức tạp khó tả.

"Miễn lễ." Tông Chính Lâm thoáng gật đầu, thấy nàng mặc một thân thanh lịch, trong đầu mộ hồi tưởng lại câu bình phán không có ý tốt của Mộ Tịch Dao.

"Người tâm tư không sạch sẽ, ăn mặc càng thuần khiết, đôi mắt càng khiến người chán ghét." Nhìn vào trong mắt Hách Liên Uy Nhuy, quả nhiên đúng như lời nàng, đục ngầu khiến cho người chán ghét.

Tông Chính Lâm không muốn ở lại thêm chút nào, mang theo Vệ Chân lưu loát rời đi. Chỉ để lại Hách Liên Uy Nhuy đứng ở cửa, nửa bên mặt bị giấu ở trong màn đêm, nhìn qua bóng lưng vĩ ngạn của hắn như có điều suy nghĩ.

Mấy lần chạm mặt ít cỏi của hai người, Lục điện hạ từ đầu đến cuối đều là xa cách lạnh nhạt. Nghĩ Hách Liên Uy Nhuy nàng dung sắc xinh đẹp, khí chất lãnh diễm, tư thái diêm dúa hiếm có. Những thứ có thể dễ dàng làm cho nam nhân tầm thường nổi lên tâm tư muốn chinh phục này, ở trước mặt hắn lại chưa thấy thành công một lần nào.

Mà vừa rồi phen quan sát kia, lại là vì sao? Bằng giác quan coi như nhạy cảm của nàng, cái liếc nhanh lạnh lùng kia, chắc chắn không phải là ánh mắt thưởng thức. Không biết nàng khi nào lại chọc cho hắn sinh chán ghét. Hay là Mộ thị kia lòng dạ hẹp hòi, mượn gió thoảng bên gối, châm chọc chế giễu mình, chỉ cây dâu mà mắng cây hòe?

Hách Liên Uy Nhuy tuy có thông minh, đáng tiếc không hiểu tình tình của Mộ Tịch Dao.

Nếu chọc nàng ghi hận, nữ nhân kia từ trước đến nay đều là chỉ mặt gọi tên, không biết khách khí là cái gì. Châm chọc chế giễu, Mộ Tịch Dao ghét bỏ không đủ vang dội, không đủ hả giận.

Ngày đó nàng nhắc đến Hách Liên Uy Nhuy với Tông Chính Lâm, trong lúc hai người nói chuyện, nữ nhân này đúng là nửa điểm khẩu đức cũng không giữ lại.

"Hách Liên gia không có một nữ nhân nào có thể tĩnh tâm. Đặc biệt là Hách Liên Uy Nhuy, thiếp vô cùng chán ghét nhất. Rõ ràng từ trong ra ngoài tâm can đều đen tối, hết lần này tới lần khác lại ăn mặc trắng trong thuần khiết lừa dối người khác. Điện hạ, tròng mắt ngài phải mở to cho sáng hơn một chút, giống thiếp lớn lối nói lung tung vô tâm như vậy, mới chân chính là bảo bối. Tuy nói ngẫu nhiên làm ngài tức giận một trận, nhưng không có quá nhiều ý xấu không phải sao. Ngài cũng đừng cứ suốt ngày muốn giáo huấn thiếp, thiếp rất ủy khuất. Ngài chỉ cần nhiệt tình yêu thương thiếp là tốt rồi."

Tông Chính Lâm gõ gõ trán nàng, cười ôm nàng vào lòng, cúi người liền chặn cái miệng nhỏ đang lải nhải của nàng.

Hôm nay Hách Liên Uy Nhuy hoài nghi đến trên đầu Mộ Tịch Dao, cũng coi như không có sai, đoán trúng hơn phân nửa.

Nàng ở chỗ này cân nhắc ánh mắt thoáng qua của Lục điện hạ, trong phòng ánh mắt Hách Liên Mẫn Mẫn lại lạnh lẽo dọa người.

Được lắm ả dâm phụ! Gả cho người khác vẫn còn ở cửa thông đồng nam nhân nhà khác, quả thật là giống y dưỡng mẫu kia của ả, bản chất đều là ti tiện hèn hạ. Trước khi lấy chồng dùng sức giở thủ đoạn muốn leo lên Tông Chính Lâm không tha, đến hôm nay, tâm tư này lại vẫn chưa tiêu tan. Sẽ không sợ Bát điện hạ biết được niệm tưởng nhận không ra người sau lưng ả, một tờ hưu thư đuổi ả ra cửa sao?

Mẫu thân đột nhiên mất như vậy, không chừng chính là hai mẹ con này âm thầm gia hại, muốn đoạt lấy vị trí chính thê của Hách Liên gia. Hách Liên Mẫn Mẫn hận đến nghiến răng nghiến lợi, hết lần này tới lần khác lại không tìm ra chứng cớ.

"Tỷ tỷ nhìn muội muội như thế làm chi?" Hách Liên Uy Nhuy quay đầu lại liền đụng vào ánh mắt lạnh như băng của Hách Liên Mẫn Mẫn, sắc mặt liền lập tức trầm xuống.

"Mẹ cả qua đời, đằng sau linh đường ngươi liền có tâm tư câu dẫn nam nhân. Nuôi dạy không sai." Hách Liên Mẫn Mẫn hừ lạnh lên tiếng, nhìn chằm chằm nữ nhân đang đến gần, trong hai mắt đều là sự chán ghét.

"Tỷ tỷ có phải đã mắng sai rồi người rồi hay không?" Hách Liên Uy Nhuy bị vạch trần nên không cam lòng, giọng nói cũng mất sự giả vờ trước kia, chỉ muốn làm cho nàng ta càng khó chịu càng tốt.

"Tỷ tỷ có biết vì sao điện hạ tới trễ như vậy?" Hách Liên Uy Nhuy che môi mà cười. Thấy Hách Liên Mẫn Mẫn tối mặt, vui vẻ thẳng tắp vào đáy mắt.
"Muội muội lại biết đấy." Nói xong liền xoay người, kêu nha hoàn tới giúp cởi áo khoác. Hách Liên Uy Nhuy ngồi xuống, cúi người để sát vào bên tai nàng, thấp giọng nói thầm vài câu, từng chữ trong lời nói như chém vào tim, đau đến nỗi trong xương tủy Hách Liên Mẫn Mẫn đều như có kim đang không ngừng đâm vào.

"Vừa rồi tùy tùng của Bát điện hạ vừa vặn từ bên ngoài chạy về. Trên đường vô tình gặp Vệ Chân Vệ đại nhân vội vàng đánh xe ngựa đi về hướng đông. Khi đó... Cách bây giờ cũng có hơn nửa canh giờ."

Thành đông...xe ngựa? Buổi chiều nận được tin tức nói mẹ con Mộ thị được đưa đến nơi khác an trí. Không ngờ điện hạ hồi kinh, lại còn dẫn theo nàng cùng về. Không phải nói đang ở binh doanh Kinh Giao? Đầu óc Hách Liên Mẫn Mẫn choáng váng từng đợt.

Vì cùng con hồ ly tinh kia lêu lổng, ngay cả Thánh thượng mà điện hạ cũng dám lừa gạt?

Ra sức chống đỡ không để cho mình ngã xuống, Hách Liên Mẫn Mẫn mở to mắt, ở trước linh đường của mẫu thân, đột nhiên cảm thấy Hách Liên gia cũng được, hoàng tử phủ cũng được, nơi to lớn như vậy, lại chỉ còn dư lại một mình nàng cô đơn trơ trọi lưu lại trên đời này, ngay cả một người thật lòng yêu thương cũng không có. Chỗ dựa duy nhất là phu quân danh chính ngôn thuận của mình lại thủy chung tâm tâm niệm niệm không phải là nàng...

Tông Chính Lâm vừa đi liền là hai ngày. Ở trong đại trạch đóng cửa không ra, Mộ Tịch Dao ngẫu nhiên nghe nói tang sự của Hách Liên phu nhân làm được cực kỳ long trọng, rất nhiều lời đồn đãi cũng huyên náo sôi sục mọi người đều biết.

Ví dụ như Lục điện hạ đối với hoàng tử phi tình thâm ý trọng, liên tục ở bên người hết mực quan tâm. Đối với Hách Liên gia lại càng thập phần coi trọng, cố ý mời trụ trì An quốc tự làm lễ cúng bái cho Hách Liên phu nhân.

Mộ Tịch Dao nghe được nồng nhiệt, thỉnh thoảng che miệng len lén vui mừng. Nghĩ đến nam nhân kia cũng sắp hết kiên nhẫn, có lẽ ngày mai có thể thấy được người đến?
Nghiêm Thừa Chu ngày hôm sau đã đi tiếp hai vị tiểu chủ tử hồi phủ, Mộ Tịch Dao liền loay hoay không phân thân nổi.

Đứa lớn nghiêm trang bê ghế nhỏ đến, ngoan ngoãn ngồi ở bên cạnh, ầm ĩ đòi nghe kể chuyện cổ tích. Đứa bé mới được hai tháng, chuyện gì không hiểu, chỉ biết khàn cả giọng lên tiếng khóc lóc, ý là không cho bú sữa mẹ, nó cứ tiếp tục làm ầm ĩ.

Đầu Mộ Tịch Dao to ra như cái đấu, vội vàng kêu Mặc Lan vào nhà, cầm lấy kịch bản Mộ Tịch Dao cố ý biên soạn ra, máy móc học theo, cuối cùng có thể làm cho Thành Khánh an tĩnh lại, không hề ầm ĩ đòi mẫu thân nữa.

Đồng thời chăm sóc cho hai hài tử, lần đầu làm cho Mộ Tịch Dao cảm thấy lực bất tòng tâm. Thành Khánh thì hoàn hảo, có Quế ma ma đi theo. Thành Hựu thì thiếu người có thể tin cậy, làm cho nàng không yên lòng.

Nghĩ như vậy, trong đầu Mộ Tịch Dao lập tức nhớ tới nha đầu đặt ở bên cạnh Mạc Oản Thanh kia.

Tông Chính Minh đời này thay đổi rất nhiều, đối với Tông Chính Lâm cũng không phải là một mực căm thù. Rất nhiều chuyện bất đồng với kiếp trước, đến lúc này, nha đầu kia cũng không tạo được bao nhiêu tác dụng. Chi bằng dùng kế thoát thân, vừa vặn đòi lại đưa đến bên cạnh. Huống chi nha đầu kia cũng coi như biểu muội bà con xa của Nhược Lan, làm người trung thực cơ trí. Lần trước nếu không phải nhờ nàng, Mộ Tịch Dao cũng không thể dễ dàng dẫn Tông Chính Lâm tới cứu.

Nghĩ liền làm luôn, Mộ Tịch Dao viết một phong thư, gọi Mạnh Tam nhi tới gặp, cẩn thận dặn dò hắn cần phải giao tận tay cho quản gia.

Vốn muốn Tông Chính Lâm không có ở phủ hoàng tử, Điền Phúc Sơn nhất định có thể an toàn thông qua ám vệ đem thư đưa đi. Ở đâu biết được, thần xui quỷ khiến, không ngờ gây ra một phen trắc trở.
...

Mia: trắc trở gì đây ta, quên mất đoạn này rồi.

Chương 247: Đương đường

Đợi đến khi Mạnh Tam nhi ra cửa, Mộ Tịch Dao đang muốn rửa bút lông và nghiên mực, liền thấy Mặc Lan vẻ mặt tái nhợt, vén mành chạy vội vào trong nhà, ngay cả thông truyền cũng không kịp.

"Chủ tử, trong phủ truyền đến tin tức nói phu nhân hôn mê!"

Mộ Tịch Dao pằng một tiếng chống thư án đứng thẳng lên, bởi vì quá mức vội vàng, kéo theo lật ngược ghế ngồi sau lưng. Chẳng quan tâm hỏi kỹ, chỉ vội vã dặn dò một câu "Chuẩn bị xe", người đã vội vã ra khỏi thư phòng.

Thành đông đại trạch bởi vì một câu nói của trắc phi, lập tức công việc lu bù lên. Hai vị ma ma bị Mộ Tịch Dao gọi đén trược mặt thận trọng dặn dò, chỉ cần thời khắc chú ý hai đứa bé, mọi chuyện khác đều không cần quan tâm. Lại gọi phủ vệ Tông Chính Lâm lưu lại, phân phó toàn bộ đều đến canh chừng trong sân viện của Thành Khánh Thành Hựu. Càng vào thời điểm rối ren, càng cần cẩn thận hơn.

"Chủ tử, xa giá đã chuẩn bị tốt, tùy thời đều có thể lên đường."

"Lập tức xuất phủ, Mặc Lan đi theo. Huệ Lan lưu ở trong phủ, truyền tin cũng dễ dàng hơn." Mặc thêm áo choàng, Mộ Tịch Dao vội vàng buộc dây, dưới chân không ngừng, trực tiếp lao nhanh đến ngoài cửa viện, đúng là một khắc không muốn trì hoãn.

Bên này Mộ Tịch Dao vội vã đuổi đến Mộ phủ, đầu kia ám vệ được Tông Chính Lâm lưu lại cũng là lòng như lửa đốt vội vàng đến Hách Liên phủ đưa tin.

Sự tình có liên quan đến trắc phi, mức độ nặng nhẹ không thể tính theo tiêu chuẩn bình thường. Nếu thật sự chỉ ngây ngốc coi như ám báo tầm thường, sẽ chờ bị điện hạ thu thập, cho trở về Tân Châu thao luyện lại một hồi là còn may.

Hách Liên phủ, Tông Chính Lâm một thân trường bào đen như mực, trên cằm râu ria ba ngày chưa được xử lý đã có một chút ló đầu. Bên người là Hách Liên Mẫn Mẫn sắc mặt kém đến dọa người, xanh xao trắng bệch. Người cũng rất gầy gò, hôm nhập liệm mặc còn vừa đồ tang, hôm nay thoạt nhìn đã có vẻ hơi rộng.

"Nếu mệt mỏi, đến một bên nghỉ một lát." Tròng mắt liếc nàng một cái, Tông Chính Lâm nhăn mày. Gắng gượng cố chống đỡ như vậy có thể duy trì bao lâu? Nếu như bị bệnh không dậy nổi, làm chậm trễ đưa tang, mới thật sự là bất hiếu.

"Dù là nghỉ ngơi, đầu óc cũng cực kỳ loạn. Thiếp thà rằng ở chỗ này coi chừng, trong lòng tóm lại cũng tốt hơn một chút. Làm phiền điện hạ bận tâm." Hách Liên Mẫn Mẫn cố chống không muốn rời đi, Tông Chính Lâm thấy vẻ mặt nàng ta cố chấp, liền cũng không miễn cưỡng nữa.

Hách Liên Uy Nhuy ở phía đối diện mắt thấy hai người đứng ở một chỗ, trên mặt kính trọng nhau, kì thực rất lạnh nhạt. Đặc biệt là mấy lần Hách Liên Mẫn Mẫn chủ động dựa sát vào, đều bị Tông Chính Lâm không để lại dấu vết tránh ra, liền cảm thấy trong lòng phi thường sảng khoái.

Nàng hao hết tâm cơ cũng không được đến, nữ nhân đối diện kia chính là ngồi mát ăn bát vàng, cũng chẳng qua là có tiếng mà không có miếng. Hai bên so sánh, sợ là trong lòng Hách Liên Mẫn Mẫn còn khổ sở nhiều hơn nàng gấp trăm lần.

Lại nói đến Mạnh Tam nhi đến phủ hoàng tử tìm quản gia, không ngờ Điền quản gia lại không ở trong phủ. Hỏi được tin tức xác thật nói là quản gia phải đi an bài chuyện trụ trì An quốc tự lập đàn cầu siêu, bay giờ đang ở Hách Liên phủ loay hoay hai ngày cũng chưa hồi phủ.

Mạnh Tam nhi hết cách, nhớ đến lời dặn của chủ tử, chỉ có thể vội vàng lại đuổi đến Hách Liên phủ. Không dễ dàng đến cửa, lại bị người ngăn lại, nói là cần thông truyền mới được vào bên trong.

Trời lạnh như vậy mà phải đứng ở ngoài cửa đợi nửa canh giờ, cuối cùng đợi được người đến. Ngẩng đầu nhìn lên, cũng không phải Điền quản gia, mà là Vệ thống lĩnh đích thân ra hỏi.

"Đại nhân, Dao chủ tử phái tiểu nhân đưa tin cho đại quản sự, cố ý dặn dò cần lánh người ngoài, lén lút cho điện hạ xem qua."

Vệ Chân gật đầu, Dao chủ tử phân phó, không ai dám tự tiện bóp méo. Vậy thì cần tìm thời cơ thích đángđưa cho điện hạ là được.

"Bây giờ quản gia không phân ra thân, nếu tin được tại hạ, liền để tại hạ đưa cho, cũng giống như vậy."

Mạnh Tam nhi do dự đưa phong thư ra, Vệ đại nhân là cận thị của điện hạ, chắc là không có vấn đề gì đúng không?

Xong chuyên ở nơi đây, Mạnh Tam nhi hành lễ cáo lui, vội vàng trở về phục mệnh. Vệ Chân xoay người đang muốn vào cửa, khóe mắt lại lơ đãng liếc thấy ám vệ đang giả trang thành người bán rong ở con phố đói diện. "Lão hán" kia cực kỳ bí ẩn khoa tay múa chân ra năm ba cái dấu tay với hắn, đợi giải đọc rõ ràng, Vệ Chân nheo mắt, trong lòng liên tục kêu không tốt. Ở đâu còn dám trì hoãn, dưới chân sinh phong, cứ thế chạy như bay tìm điện hạ báo tin.

Điện hạ đã nhiều lần căn dặn, ngày hôm trước đuổi bắt được người còn chưa tra hỏi ra kết quả, lúc này Dao chủ tử tuyệt đối không thể rời đại viện. Nhưng hôm nay xảy ra chuyện bất ngờ, Dao chủ tử không chỉ mang theo nha hoàn một mình ra cửa, còn đê phủ vệ toàn bộ lưu lại săn sóc hai vị tiểu chủ tử. Tuy nói cũng có nữ vệ âm thầm đi theo, nhưng không ai có thể đảm bảo sẽ không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn.

Ngày hôm trước ở thôn trang tìm ra tất cả những kẻ nằm vùng kia, điện hạ xem qua sau, sắc mặt âm trầm như muốn ăn tươi nuốt sống bọn chúng. Vệ Chân sờ sờ cái trán rịn đầy mồ hôi, chỉ mong sao cho vị kia bình an, nhất định không được sinh biến cố.

Vừa rồi Vệ Chân từ trong sảnh vội vàng đi ra ngoài, bị người hữu tâm nhìn ở trong mắt, âm thầm lưu ý. Hách Liên phủ đều là người làm nhà mình, sai sử tất nhiên là thuận buồm xuôi gió.

Đáng tiếc người ngầm vụng trộm dòm ngó đâu có bản lãnh phát hiện thủ hạ ám vệ của Tông Chính Lâm, chỉ gặp một người gã sai vặt rỉ tai một phen cùng Vệ đại nhân, lại lấy một từ phong thư ống tay áo đưa cho hắn. Đợi đến sau khi hai người rời đi, đưa ngân lượng thăm dò người gác cổng, mới biết là vị Mộ trắc phi tiếng tăm lừng lẫy kia của phủ Lục điện hạ phái người tới cửa cầu kiến.

Này thật đúng là không kiêng nể gì cả. Nghe nói Mộ thị kia dụ dỗ gay gắt, chưa từng nghĩ tranh thủ tình cảm đến nỗi ngay cả qua đám tang mẹ đẻ của hoàng tử phi cũng không đợi được. Điện hạ đơmới có ba ngày chưa trở về, đã không chịu nổi tịch mịch tìm tới tận cửa... Mộ trắc phi này, quả đúng là so với đồn đãi, càng không chịu nổi hơn.
Kẻ âm thầm dò xét vội vàng đi báo tin cho chủ tử nhà mình, có được tin tức lớn như vậy, phần thưởng bạc nhất định là không thiếu được.

Tông Chính Lâm thấy Vệ Chân vội vàng đến báo tin, liền biết có chuyện không ổn. Đứng dậy dẫn theo người vào trong viện, mới nghe hắn nói Mộ Tịch Dao tự mình rời phủ, lập tức liền trầm mặt. Nghe thêm Vu thị có chuyện, ở đâu còn đoán không ra trong lòng Mộ Tịch Dao rất lo lắng. Đối lập với tình cảnh bây giờ của Hách Liên Mẫn Mẫn, Lục điện hạ thập phần thiên vị cảm thấy có chút đau lòng.

"Bảo Điền Phúc Sơn lưu lại, giúp đỡ chính phi xử lý hậu sự. Nếu còn có cần thêm gì, làm cho hắn tự hành xử trí." Tông Chính Lâm trở về phòng lưu lại cho Hách Liên Mẫn Mẫn một câu "Có chuyện quan trọng cần rời phủ", không để cho nàng ta có cơ hội giữ lại, liền dẫn Vệ Chân nghênh ngang rời đi.

Ở Hách Liên phủ chờ đợi hai ngày, bằng thân phận hoàng tử của hắn, đã tính là hết sức tận tâm. Vốn định sáng mai trở về, hôm nay rời đi trước gần nửa ngày, cũng là có thể.

Hách Liên Mẫn Mẫn từ khi thấy Vệ Chân vào nhà liền có dự cảm không tốt. Bây giờ quả nhiên ứng nghiệm, trong lòng cũng không quá thất vọng. Có lẽ đã sớm hiểu, Tông Chính Lâm chịu thiệt hai ngày đã là cho nàng tình cảm. Hoặc là nói, hắn cho rằng hai ngày tới nay tương kính như tân, đủ để cho thế nhân thấy rõ hoàng tử phi của Hách Liên gia này, vẫn được hắn kính trọng.

Nguyên nhân trong đó... Hách Liên Mẫn Mẫn lạnh lùng hơi nhếch môi.
"Chủ tử." Phùng ma ma cau mày lại, trong mắt mang theo lửa giận."Cùng Vệ đại nhân chạm mặt , là gã sai vặt tên Mạnh Tam nhi trong viện của trắc phi."

Đây cũng là "Chuyện quan trọng" trong miệng hắn ư? Hách Liên Mẫn Mẫn tựa lưng vào ghế ngồi, chỉ cảm thấy thân thể mệt mỏi gay gắt.

Hách Liên Uy Nhuy cũng nhận được tin tức, ngón tay vê khăn lụa bỗng nhiên siết chặt. Lúc này Mộ thị sai người tìm đến... Cũng không phải chỉ tranh thủ tình cảm đơn giản như thế.

Bất quá, phải hay không phải, lại có gì quan trọng.

Thế nhân đều thích náo nhiệt, bắt được chân đau của người khác, liền chỉ muốn hung hăng giẫm lên. Mộ Tịch Dao rơi xuống cái tay cầm* này ở trên tay nàng, liền đừng hy vọng có thể toàn thân mà lui. (*điểm yếu, bằng chứng...)

Nhỏ giọng phân phó nha hoàn vài câu, Hách Liên Uy Nhuy chậm rãi đứng dậy, bước nhỏ đi vào bên người Hách Liên Mẫn Mẫn ngồi xuống.

"Lúc này tỷ tỷ lại vẫn có thể ngồi được? Muội muội cũng không khỏi không nói một tiếng bội phục. Khó trách cả Hách Liên gia, có không ít cô nương, lại chỉ có tỷ tỷ có thể được chọn ở bên người Lục điện hạ, làm hoàng tử chính phi danh chính ngôn thuận. Như muội muội lòng dạ tiểu nhân như vậy, làm thứ phi đã cảm thấy rất vất vả."

Hách Liên Uy Nhuy cầm khăn lụa loay hoay nhiều lần, ngoài mặt đầy vẻ buồn rầu, nhưng trong lời nói lại có chọn nỗi đau mà đâm.

"Nghĩ Mộ thị kia ngay trước bài vị mẫu thân, liền dám kéo người đi, đúng là muốn gây ồn áo khiến mẫu thân chết không nhắm mắt hay sao? Nếu mẫu thân ở dưới suối vàng biết được tỷ tỷ ở trong phủ hoàng tử có tình cảnh như thế nào, sợ là ngay cả chuyển thế đầu thai đều là khó."

Sau trong đáy mắt của Hách Liên Uy Nhuy lộ ra đỏ hồng. Từ nhỏ đến lớn, nàng ta đều là nuôi dưới danh nghĩa người khác. Thân sinh mẫu thân của nàng ta, người chăm sóc nàng ta trong phủ, đều muôn miệng một lời nói là khó sinh mà chết. Chỉ có lúc ba tuổi nhũ nương bệnh nặng, trong lúc hấp hối mới hồ đồ coi nàng ta như là mẫu thân, cầm tay nàng ta, không ngừng nói mình vô dụng, không thể báo thù kêu oan cho nàng.

Hách Liên Uy Nhuy đến lúc đó mới hiểu được, mẹ đẻ mình đúng là bị mẹ cả ngoài mặt hiền lành dùng thủ đoạn bỏ thuốc vào thuốc bổ khi sinh. Thế mới khiến cho mẫu thân sinh non bị rong huyết, cuối cùng đần độn u mê bị mất tính mạng.

Hôm nay đến phiên mẹ cả hiền hậu kia gặp báo ứng, dùng mệnh gán nợ. Ở trên linh đường, nhìn thấy dòng chính nữ bà ta bảo vệ như bảo vệ tròng mắt nhận hết đau khổ như thế nào, trong lòng Hách Liên Uy Nhuy sao có thể không âm thầm trầm trồ khen ngợi.

Hách Liên Mẫn Mẫn chế trụ tay vịn ghế, chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm. Một câu chết không nhắm mắt, là vết thương ở giữa đáy lòng nàng ta không được đụng chạm vào, mấy ngày liên tiếp mệt mỏi đau đớn, cộng thêm Hách Liên Uy Nhuy không chút lưu tình kích thích như vậy, vô lực chống đỡ, cứ thế mềm mại trượt chân, suýt nữa ngã xuống đất.

"Tỷ tỷ!" Hách Liên Uy Nhuy lên tiếng kinh hô, cố hết sức đỡ bả vai nâng nàng ta dậy, luôn miệng gọi người mau mời ngự y.

Phùng ma ma oán hận nhìn chằm chằm Hách Liên Uy Nhuy giả mèo khóc chuột, chỉ hận không thể vạch trần chân diện mục giả nhân giả nghĩa của ả. Bà ta mặc dù đứng ở sau lưng chủ tử, không nghe rõ ràng hai người rỉ tai nói gì. Nhưng có thể thấy thần sắc của chủ tử vừa rồi rõ ràng chính là nghe Nhị tiểu thư nói chuyện mới không tốt, sau đó cnagf ngày càng không chịu nổi mới ngã xuống.

Gian ngoài mọi người nghe nói hoàng tử phi cực kỳ bi thương nên hôn mê, cũng chẳng hề ngạc nhiên, quả nhiên là người hiếu thuận, tình cảm mẹ con thâm hậu.

"Nhị tiểu thư, ngài đối với chủ tử như vậy, sẽ không sợ gặp phải báo ứng?" Phùng ma ma đón lấy Hách Liên Mẫn Mẫn, đau lòng vuốt ve trên trán nàng, trong mắt là thống hận thấu xương.

Thừa dịp người ngoài chưa tìm đến, Hách Liên Uy Nhuy che miệng cười lạnh. "Ngươi lão nô này, có mặt mũi nào nói đến hai chữ báo ứng? Ngày đó ngươi cùng nữ nhân kia làm chuyện tốt gì, hôm nay là bà ta đáng đời, không chừng ngày nào đó chính là ngươi gặp phải báo ứng!" Nói xong âm hiểm liếc nhìn bà ta một cái, ngồi thẳng người, lật tới lật lui khăn tay thêu hoa.

Ánh mắt của Phùng ma ma run lên, một đôi tay che kín nếp nhăn, suýt nữa khong đỡ được Hách Liên Mẫn Mẫn.

Ánh mắt xẹt qua khăn lụa Hách Liên Uy Nhuy vuốt vuốt trên tay, sao giờ mới phát hiện, trên mặt thêu hoa lại làkiểu ngọc dịch năm đó Lâu di nương yêu thích nhất!

Chẳng lẽ... Nhìn bài vị trong phòng tang, Phùng ma ma chỉ cảm thấy từng cơn âm hàn chui vào cốt tủy, nhè nhẹ lượn lờ mãi không đi.
...
Mia: Tất cả đều sẽ bị báo ứng, các người cứ tự chém giết nhau đi.

Chương 248: Thấm vào

Canh giữ ở trước giường Vu thị, Mộ Tịch Dao hận không thể bắt Mộ Cẩn Chi đến, hung hăng mơt đầu hăn ra xem tên cao to kia sao lại không biết suy nghĩ như vậy.

Chuyện Mộ Tịch Trừng sẩy thai, mặc dù vô cùng tức giận và lo lắng, nhưng ngay trước mặt Vu thị cũng không thể một chữ không thay đổi, cứ thế trực tiếp nói ra tình hình thực tế. Điều này làm cho Vu thị mong chờ tin tốt từ lâu sao có thể chịu đựng được!

Được ngự y khẳng định nói là không có gì đáng ngại, chỉ cần người tỉnh táo lại, thật tốt điều dưỡng nửa tháng là được. Mộ Tịch Dao lúc này mới yên lòng, mang người đến phòng khách hỏi chuyện.

"Nói đi, sao Đại ca lại nhận được tin tức trước người trong phủ?" Mộ Tịch Dao nhíu chặt lông mày, chớ không phải là người nàng phái đi rất vô dụng?

"Chủ tử, nghe nói thủ hạ của Đại thiếu gia có một Bách phu trưởng có quan hệ tốt, tháng trước khi về kinh có đi ngang qua Phúc Châu, vừa vặn ở chỗ kia cùng bạn cũ uống trà nghe hát khúc. Cách vách truyền đến thanh âm nam nữ hoan hảo, giống như nhắc tới Lương công tử, phu nhân Mộ thị, hoa khôi cái gì, lúc này mới dẫn tới hắn âm thầm lưu ý. Khi đó đại tiểu thư còn mạnh khỏe, nên người ngài phái đi cũng tra không được gì."

"Đâu biết khi hắn trở về lại ở trước mặt thiếu gia nhắc tới việc này, ngài cũng hiểu, tính tình của thiếu gia là không nhịn được, cứ thế phái Triệu Thanh tự mình đi một chuyến đến Phúc Châu. Nào biết vừa vặn gặp được cô gia muốn nạp hoa khôi thanh lâu này làm bình thê, huyên náo trong phủ gia đình không yên. Cái thai này của tiểu thư vốn cũng không yên ổn, bị quấy rối như vậy, lại bị cô gia trách cứ một trận, vì vậy..."
Lão nhân bên cạnh Vu thị chỉ biết lau nước mắt, vẫn là Mặc Lan cơ trí, thừa dịp chủ tử đi xem Vu thị, sớm một chút hỏi rõ chân tướng chuyện này, giờ mới có cái mà trả lời.

"Nạp nữ nhân thanh lâu làm bình thê?" Mộ Tịch Dao trợn tròn hai mắt, quả thực không thể tin được, chuyện hoang đường như vậy, lại sẽ để Mộ Tịch Trừng đụng phải.

"Cái đồ hỗn trướng!" Sau khi khiếp sợ chính là lên tiếng thóa mạ. "Người Lương gia đều chết hết rồi à, cứ mặc cho tên bất tài kia làm xằng làm bậy?" Lúc Mộ Tịch Dao phát hỏa, không che đậy miệng là chuyện thường tình.

Ngay cả Lục điện hạ còn dám gọi thẳng kỳ danh, miệng nói khốn kiếp, cũng không có mấy người có thể làm cho nàng thật sự sợ.

"Chủ tử, cô gia đã quyết tâm, Lương đại nhân ngay cả gia pháp cũng đã lôi ra còn không ngăn được người." Thấy sắc mặt Mộ Tịch Dao càng ngày càng lạnh, Mặc Lan vội vàng im tiếng, ấp úng không dám nói.

Mộ Tịch Dao tức giận đến nỗi bộp một tiếng đặt chén trà xuống, "Quyết tâm, quyết tâm muốn chết có phải hay không!"

Vốn là đối với chuyện Lương Hữu Chiêu có tam thê tứ thiếp không hài lòng lắm, lúc này là căn bản là đã ghi hận. Lại nhớ đến con trai và con gái thứ xuất dưới gối của hắn khiến cho Mộ Tịch Trừng ngột ngạt, Mộ Tịch Dao tức giận đến ngay cả Lương đại nhân cũng đều mắng.

"Lão tử của hắn cũng không phải thứ tốt gì. Nếu như gia pháp thực sự có tác dụng, có thể làm cho tên hỗn đản Lương Hữu Chiêu kia ở vào thời điểm trước khi Mộ Tịch Trừng vào cửa đã có một trai một gái? Còn hao hết tâm tư giấu diếm người nhà mình, lúc đón dâu lại không hề không đề cập tới. Phải nói ngày đó nên sớm thanh toán với Lương gia."

Bàn về việc lôi chuyện cũ, Mộ Tịch Dao cực kỳ lành nghề. Phàm là chuyện nàng nghe qua rồi ghi ở trong lòng, đó là thật sự đã bị ấn ký, là chuyện ghi nhớ cả đời.

Chỉ là lời này của nàng vừa ra khỏi miệng, không khí trong phòng lại đột nhiên trở nên quái dị.

"Chuyện gì khiến nàng nổi giận?" Không làm cho Mộ Tịch Dao phát giác khác thường, Tông Chính Lâm đã đặt câu hỏi trước.

Người còn ở bên ngoài, đã nghe nàng cao giọng ồn ào, nữ nhân này hai ngày không gặp, hình như tinh thần càng tốt hơn rất nhiều.

"Điện hạ, ngài sao đã tới đây." Boss xuất hiện, Mộ Tịch Dao mới bớt phóng túng. Đứng dậy đón hắn vào cửa, không đợi Tông Chính Lâm ngồi vào chỗ của mình, tựa như thấy chỗ dựa liền lôi kéo cánh tay hắn theo sát cáo trạng.

"Điện hạ, ngài nói thử xem nam nhân tham hoa háo sắc, hận không thể tam thê tứ thiếp cũng thì thôi. Lương Hữu Chiêu kia lại có thể tìm một nữ tử thanh lâu nhất định muốn nạp làm bình thê! Đây không phải là nhục nhã đại tỷ của thiếp thì là cái gì!" Nói quá nhanh, hơi thở hơi không yên. Thở một cái, Mộ Tịch Dao nói tiếp.

"Ngài nói như ngài vậy, mặc dù cũng có nhiều nữ nhân, nhưng ngài chỉ để ở trong hậu viện nhìn một chút. Chỉ một lần mập mờ cùng Đường Tuệ Như, còn nói trước qua với thiếp, để cho thiếp ra mặt nạp người vào cửa. Ở đâu giống như hắn, tìm cái chết vì một nữ nhân, còn là một kỹ tử thanh lâu, về nhà làm ầm ỹ hết cả lên."

Mộ Tịch Dao nói xong thống khoái, không rảnh tra xét thần sắc biến hóa của Tông Chính Lâm.

Mặc Lan nhìn thấy sắc mặt điện hạ có biến, nhìn sang thấy chủ tử lòng đầy căm phẫn, vẫn không biết đã gây họa, không có cách nào nhắc nhở, chỉ có thể trơ mắt nhìn xem chủ tử nắm chặt quả đấm, bùm một tiếng đập ở trên án kỷ.

"Như vậy vẫn chưa hết, lại còn bởi vì một ả kỹ nữ mà khiển trách chính thê, làm hại cái thai trong bụng đại tỷ của thiếp không thể bảo trụ."

"Điện hạ!" Mộ Tịch Dao kéo ống tay áo của Tông Chính Lâm, hai mắt dẫn theo vẻ giận dữ. "Ngài nói, yêu chiều thiếp bỏ bê vợ như vậy, không đúng, ngay cả thiếp cũng không tính, có phải nên dìm lồng heo hay không?" Giống như là chưa hết giận, sau cùng còn thêm một câu: "Dìm lồng heo vẫn còn nhẹ. Phải thiến, làm cho hắn không dám sinh tâm tư tham hoa háo sắc nữa."

Mộ Tịch Dao phát tiết một trận xong, trong phòng yên tĩnh đến mức cây kim rơi cũng nghe thấy tiếng.

Trán Tông Chính Lâm nổi đầy gân xanh, mặt đen lại lôi nàng ra cửa, chọn lấy phòng khách gần nhất, vào cửa xoay người một cái, đem Mộ Tịch Dao gắt gao áp ở trên ván cửa, liền như vậy âm trầm nhìn nàng, không nói một lời.

Bỗng nhiên bị người lật đến đảo đi thay đổi chỗ, cơn tức chưa tiêu tán của Mộ Tịch Dao liền xông lên đầu.

"Điện hạ, ngài đây là làm gì!"

Nghe nàng hỏi được cây ngay không sợ chết đứng, Tông Chính Lâm vê cái cằm Mộ Tịch Dao, ánh mắt thâm thúy không gợn sóng.

"Nàng nói câu yêu chiều thiếp bỏ bê vợ như vậy, bản điện cũng lười so đo với nàng. Ngược lại là làm cho bản điện nghe được từ trong miệng Kiều Kiều toát ra hai chữ nạp thiếp, liền đứng mong được bỏ qua."

Mộ Tịch Dao vốn là còn cậy mạnh phát khí thế, đột nhiên liền sợ hãi.

Chết! Nhất thời tức giận, đã quên nam nhân trước mắt này chính là điển hình "Yêu chiều thiếp bỏ bê vợ" nàng tỉ mỉ bồi dưỡng thành. Lại còn là nhân tài kiệt xuất đứng đầu.

Về phần Đường Tuệ Như, được rồi, đó là không biết lựa lời nói, đúng lúc đụng vào họng súng của Tông Chính Lâm.

Chân chó ôm cổ Lục điện hạ, Mộ Tịch Dao bĩu môi ủy khuất. "Thiếp chính là bị tức giận đến mức hồ đồ, mới đả thương tâm điện hạ."

Đây đúng là chuyện hiếm có, lần đầu tiên Mộ yêu nữ hoàn toàn biết được lỗi lầm của mình như vậy. Lục điện hạ hơi cảm thấy kinh ngạc, lại bị tư thái hài lòng của nàng mông tế, sắc mặt dần dần dịu xuống.

"Điện hạ, ngài khỏi phải tức giận, thiếp sợ ngài tức giận lại đánh người."

Sắc mặt vừa có chút tốt lên của Tông Chính Lâm liền cương cứng ở trên mặt.

"Trong lòng thiếp lúc này rất khổ sở, ngài đừng nhân cơ hội khi dễ thiếp." Kéo kéo quan mang của hắn, Mộ Tịch Dao đụng lên vuốt ve cái cằm của Tông Chính Lâm. Vịn thân thể nằm ở trong ngực hắn, cứ thế phả ra hơi thở ôn nhu vào trên cổ Tông Chính Lâm khiến hắn ngưa ngứa, lại dẫn theo ấm áp.

"Kỳ thật thiếp là từ không diễn ý*. Thiếp muốn nói, thiếp có điện hạ che chở, dù hậu viện có nhiều nữ nhân hơn nữa, cũng không khi dễ được thiếp, cuộc sống của thiếp trôi qua rất tốt." Giọng mũi có chút nặng, giống như mang theo nức nở nghẹn ngào.
(*Từ không diễn ý: nói không thoát ya/ sai ý, không biết dùng từ biểu đạt đúng ý)

"Đại tỷ thiếp là một người tốt, xứng với tên khốn kia, thật sự là bị nát bét." Nói càng ngày càng bé đi, khiến Tông Chính Lâm nghe được trong lòng níu chặt.

Mộ Tịch Dao ôm hắn yên lặng nói chuyện, này tư thái cực kỳ ít gặp. Tông Chính Lâm vuốt nàng sống lưng, con mắt sắc đột nhiên liền thay đổi.

Chỗ cái cổ, lại thấy ướt át...

Từ khi gặp Mộ Tịch Dao đến nay, chưa từng thấy nàng thực sự thương tâm. Lần này tiểu nữ nhân ôm chặt hắn, vùi đầu yên lặng rơi lệ, trong lòng Tông Chính Lâm có tư vị khó tả.

"Điện hạ, thiếp có chút sợ."

"Sợ mẫu thân không tốt, sợ Đại ca lỗ mãng, sợ đại tỷ bị lạnh tâm."

Nghe nàng ôn nhu mở miệng nói ra ba cái chữ sợ, Tông Chính Lâm chậm rãi khép chặt mắt, càng thấy khó chịu.

Thấy nàng đa số thời điểm đều cười nói vui vẻ, đột nhiên đổi lại tư thái như thế, trong lòng Lục điện hạ rất không thôi.
"May có điện hạ đến. Thiếp, cám ơn ngài." Mộ Tịch Dao vùi đầu vào cổ hắn, trên tay ôm càng chặt hơn một chút.

Ánh mắt của Tông Chính Lâm run rẩy, lúc lại mở mắt ra đã dẫn theo tàn khốc.

"Kiều Kiều như bình thường là tốt rồi. Những chuyện làm Kiều Kiều sợ hãi kia, mấy ngày nữa toàn bộ đều sẽ tốt."


Nếu không tốt, bản điện vui lòng cho người - - để mạng lại đền.
...

Mia: Kết câu cuối thế.

Chương 249: Yêu thạch*

(*Yêu thạch: Yêu tinh đá)

Tông Chính Lâm nhận lời một câu, thực hiện rất gọn gàng. Mộ Tịch Dao nghe Huệ Lan đâu vào đấy đem chuyện từng cái hồi bẩm rõ ràng, một tay chống đầu, đôi mắt nhấp nháy không ngừng tán thưởng.

"Điện hạ đặc biệt cầm kết quả bắt mạch của phu nhân, đích thân đến ngự y viện một chuyến. Hôm nay để cho Vệ đại nhân đưa thuốc tới. Bây giờ ma ma đang ở phòng bếp coi chừng người sắc thuốc."

"Nghe Vệ đại nhân nói, Đại thiếu gia sau giờ ngọ hôm qua bị Viên đại nhân gọi vào giáo trường hung hăng thao luyện hai canh giờ. Còn nói trong hai tháng sau này, ngoại trừ đánh và thao luyện, Đại thiếu gia tiếp quân lệnh, phải học binh pháp, phải tập tín hiệu cờ."

Quả nhiên là Tông Chính Lâm ra tay. Níu lấy tật xấu giõi võ chán ghét văn của Mộ Cẩn Chi, lại phái Viên Kỳ Chiêu mà hắn cực kỳ ngưỡng mộ hạ lệnh, lần này vị bào huynh kia của nàng chắc sẽ không thể phân tâm chú ý đến chuyện khác nữa. Mộ Tịch Dao gật đầu, Lục điện hạ muốn thu thập người, đây còn không phải là chuyện hạ bút thành văn.

"Về phần cô gia bên kia , " Mộ Tịch Dao lướt mắt đảo qua, Mặc Lan vội vàng đổi giọng, "Lương đại nhân đầu kia, điện hạ đã phái người đi đến Phúc Châu, chắc mấy ngày nữa sẽ gặp Lương gia chuyển nhà đến kinh thành."

Ồh? Tông Chính Lâm đây là muốn đem người để ở dưới mí mắt, ỷ thế hiếp người? Biện pháp này khá tốt. Nếu tên họ Lương kia ở Thịnh kinh, không cần phải phiền toái Tông Chính Lâm ra tay, nàng có rất nhiều biện pháp thu thập nam nhân đứng núi này trông núi nọ, thích phong hoa tuyết nguyệt này.

"Những thứ này đều là Vệ Chân nói?" Lúc Vệ Chân đến, nàng còn ở sương phòng ngủ an ổn. Đợi đến khi nàng đứng dậy, Vệ đại nhân sớm đã vội vàng đi ban sai. Vốn còn muốn hỏi đôi câu, bay giờ cũng chỉ có thể chờ lần sau gặp hắn rồi hỏi thôi.

"Dạ. Vệ đại nhân còn nói, hai ngày này điện hạ bận rộn chính sự, ngày ngày bị Hoàng Thượng tuyên triệu đến ngự thư phòng nghị sự. Tính cả ba ngày đều là đến giờ sửu mới đi nghỉ. Cho dù an trí (ngủ), cũng là nghỉ ở trong cung, ngay cả phủ hoàng tử cũng chưa từng trở về."

"Như vậy sao." Mộ Tịch Dao nghiêng cái đầu trầm tư một lát, rồi nhìn qua sắc trời bên ngoài sân viện, nghĩ dù thế nào cũng phải có chút bày tỏ mới được.

Tính khí kia của Lục điện hạ, ngươi một ngày không có chút đáp lại, hắn sẽ ngạo kiều nghi ngờ ngươi không có đem hắn để trong lòng...

"Chủ tử, " Mặc Lan do dự giống như mở miệng không biết như thế nào, Mộ Tịch Dao nhếch mày, ra hiệu nàng có chuyện gì cứ nói thẳng không sao. "Vệ đại nhân nói cho nô tỳ một tin tức." Hơi đến gần thêm một chút, Mặc Lan tận lực giảm thấp âm thanh, "Hoàng Thượng đều chỉ hai gã cung tỳ cho mỗi hoàng tử, chuyên môn thân cận hầu hạ cuộc sống hàng ngày cơm canh trong cung của điện hạ."

Mộ Tịch Dao chớp lông mi hai cái, vểnh miệng lên cắn hạt dưa kêu vang dội.

"Nam nhân đi đến đâu cũng đều có người hầu hạ." Trong giọng nói lộ vẻ hâm mộ.

Mặc Lan đứng thẳng người, phải, lời này nói với chủ tử, đúng là phí công phí sức. Ý tưởng trong đầu vị này, các nàng những kẻ làm hạ nhân này sẽ không thể hiểu được.

"Thỉnh Quế ma ma dẫn Thành Khánh đến.Mặc thêm áo khoác, tránh cho làm dơ bẩn xiêm y." Mang theo con trai nàng cùng làm, Lục điện hạ chắc sẽ hài lòng đi?

Mộ Tịch Dao mang theo con trai nàng, thừa dịp Vu thị nằm trên giường tĩnh dưỡng, ở trong vườn của Mộ phủ ra sức nhiệt tình. Tông Chính Lâm ở Binh bộ lại phát một trận tức giận thật lớn.

"Như thế nào, chuyện Võ Kiến Tư điều binh, các vị muốn kéo dài đến ngày nào mới định luận?" Vẻ mặt âm trầm, Tông Chính Lâm đứng phản quang ở cửa sổ trước, chờ xem một đám người tránh né ánh mắt cúi đầu đáp lại như thế nào.

"Điện hạ, lúc này điều binh của Võ Kiến Tư, có phải hơi sớm hay không?" Đóng quân ở ba châu dĩ nhiên cần tập trung hoả lực, lúc này Lục điện hạ đề xuất có thể dùng Võ Kiến Tư, gấp gáp điều binh như vậy, cũng chỉ là tiêu hao lương thảo, mất không quân lương.

Tông Chính Lâm chắp tay quét qua một đám cựu thần, lông mày chau càng chặt hơn. Đại Ngụy xuất binh, không chỉ riêng vì dọn sạch lục ba châu rung chuyển. Lần này hưng binh, là có ý định chinh phạt. Nếu chiến trường mở rộng đến phương bắc, đóng quân hiển nhiên không thích hợp ở cách xa châu thành. Mà chuyện đóng quân luyện binh cùng Võ Kiến Tư rất bất đồng.

Man di Mạc Bắc binh cường mã tráng, dùng kỵ binh làm chủ. Đóng quân thao luyện đa số dùng nỏ binh bộ tốt, ỷ lại nhiều vào xe bắn đá và cung nỏ. Nếu bàn về chinh phạt, không phải là lựa chọn tối ưu.

Trái lại Võ Kiến Tư, chẳng những luyện được kỵ binh tinh nhuệ, mà đã chinh chiến trên xa trường nhiều rồi, còn có quân trang tốt. Chỉ cần lương thảo tiếp tế đắc lực, khi hai quân đối chọi sẽ càng lộ ưu thế.

Tông Chính Lâm mơn trớn nhẫn, quét qua hơn phân nửa cựu thần phía dưới, ở đâu không hiểu đám người trước mặt phần lớn là tuổi trên năm mươi, một lòng chỉ muốn an ổn giữ chức vị, bảo dưỡng tuổi thọ.

"Chuyện này đè xuống không nhắc tới, làm hỏng chiến cơ*, bọn ngươi ai chịu trách nhiệm?" (*Chiến cơ: thời cơ chiens đấu)

Một tiếng chất vấn, quần thần lập tức yên lặng xuống.

Tông Chính Lâm quét mắt lạnh qua, mắt phượng khẽ nheo lại. "Ngày mai trước giờ Thân, chuyện điều binh vẫn còn người dị nghị, viết hết thành tấu chương, bản điện sẽ tự mình giúp các ngươi dâng lên cho thánh thượng."

Lục điện hạ vừa nói ra lời này, người phía dưới tất nhiên là hiểu trận giao phong này đến đây là chấm dứt. Bẩm lên thánh thượng, không phải chuyện có thể tùy ý cho qua. Nói không được, chính là tội danh chém đầu. Hoàng Thượng bây giờ rất coi trọng chuyện mạc Bắc, nếu ai dám chứa tư tâm ở trong chuyện này chỉ cầu an ổn, bãi quan hỏi tội là chuyện sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra.

Tông Chính Lâm cường thế trấn áp một đám cựu thần, xoay người ra khỏi Binh bộ, liền đến Lại bộ tìm Đệ Ngũ Dật Triều nghị sự.

"Điện hạ dùng cường quyền như thế, sẽ không sợ mất lòng người, gây trướng ngại cho thanh danh?" Đệ Ngũ Dật Triều tự mình pha trà, thừa dịp thời gian này, tìm câu chuyện để nói.

Tông Chính Lâm mang tới bàn cờ đặt trên thư án, mở miệng nói có phần thâm ý.

" Trắc phi của Bản điện rất thích tu sửa bồn hoa. Lúc tu bổ dọn dẹp, tài nghệ chỉ tính tạm chấp nhận được. Nếu bị người khác chê bai nói tu sửa không hợp quy tắc, liền dứt khoát đem một gốc xanh lục toàn bộ phá quy củ, rồi làm lại theo ý nàng."

Ở trong chuyện cps thể làm chủ, từ trước đến nay Mộ Tịch đều là rất có kiến giải. Muốn nữ nhân kia bỏ sự bảo thủ không chịu thay đổi, ngoan ngoãn làm theo lời ngươi, không khác gì tự tìm không thoải mái.

"Điện hạ, bồn hoa của thiếp đặt trong vườn nhà thiếp, thiếp thích xem làm sao đều được. Cho dù là nổi hào hứng lên muốn khoe khoang ánh mắt thiếp độc đáo, cho cái cây kia cài thêm trâm, đính bông hoa, đó cũng là do thiếp thích như thế. Người ngoài nói ra nói vào, dựa vào cái gì?"

Ngày đó Tông Chính Lâm chẳng qua chỉ giễu cợt một câu, liền dẫn
tới tiểu móng vuốt của Mộ Tịch Dao vung lên, ngụy biện một trận.
Đệ Ngũ Dật Triều khẽ cười châm trà cho hắn, chính mình cũng nâng lên một ly, tay kia nhặt quân cờ.

"Điện hạ cùng trắc phi có rất nhiều chỗ giông nhau. Nhị vị đều là người vô cùng có chủ ý."

"Bản điện cho rằng, đây là tiên sinh đang tán thưởng."

Đệ Ngũ Dật Triều ho nhẹ mấy tiếng, bất đắc dĩ lắc đầu. Ở đâu là tán thưởng, rõ ràng là nói hai vị này có khi rất bá đạo. Bị Lục điện hạ cưỡng chế bóp méo ý tứ, Đệ Ngũ Dật Triều cười cười tập trung vào ván cờ.

Hai người mới vừa bắt đầu đánh được một lát, thấy Vệ Chân nghiêm mặt, cầm lọ gốm vào nhà.

"Điện hạ, trắc phi mang theo tiểu chủ tử Thành Khánh, đặc biệt chế ra một lễ vật, nói là tặng cho ngài chơi đùa."

Lúc Dao chủ tử đem lọ sứ giao cho hắn, trên mặt cười rất xảo trá. Bộ dáng kia khiến hắn không ngừng run rẩy.

Len lén liếc nhìn vật ở bên trong, vì sao hắn nhìn chỉ cảm thấy... Bí hiểm? Thật may là chủ tử không có thông cảm hắn làm người chạy việc vất vả nên ban thưởng cho luôn, cầm thứ đồ chơi này trở về, suy nghĩ nát óc cũng không vui vẻ nổi.

"A?" Đệ Ngũ Dật Triều ngẩng đầu, cho thấy hưng trí bừng bừng. "Vi thần vào phủ tới nay vẫn là lần đầu gặp trắc phi đưa lễ vật đến. Nếu không ngại, có thể cho phép thần đánh giá được không?"

Tông Chính Lâm nhướn cao mày, quan sát lọ sứ kia.

"Có gì không thể?" Toại nguyện kêu Vệ Chân trình lên.

Vệ Chân nghe lệnh làm việc, nhưng trong lòng do dự, vừa rồi chưa thông khí trước cho điện hạ, lát nữa nếu để cho tiên sinh nhìn chê cười... chuyện này cũng không liên quan đế hắn đúng không?

Chậm rãi vạch trần khăn lụa đỏ phủ trên lọ sứ ra, vẻ mặt Tông Chính Lâm có hơi trầm xuống, quan sát tỉ mỉ vật ở bên trong nhiều lần.

"Lần này là ý gì?" Không chỉ có Lục điện hạ mơ hồ, cả Đệ Ngũ Dật Triều cũng là không hiểu ra sao.

"Hôm nay trắc phi mang theo tiểu chủ tử Thành Khánh đến trong vườn du ngoạn. Vốn định mang trân phẩm sơn trà Mộ phủ mới có được đến cho điện hạ. Nào biết vào trong vườn, tiểu chủ tử không hài lòng bất cứ thứ gì, nháo không chịu tặng hoa hoa thảo thảo, quấy nhiễu khiến trắc phi nhướng trán, đau đầu."

Đệ Ngũ Dật Triều buồn bực cười ra tiếng, như thế xem ra, vừa rồi lại là của hắn sơ hở. Đâu chỉ hai người, điện hạ toàn gia đều là vô cùng có chủ ý .
"Trắc phi không chịu đựng nổi tiểu chủ tử càn quấy, suy tính hồi lâu, cuối cùng kêu người nạy hòn non bộ ra, đập lấy khối đá vụn."

Tông Chính Lâm ngó ngó vật dị dạng trong lọ sứ, chỉ là hai hòn đá lớn chừng quả đấm, đột nhiên cảm thấy lời nói kế tiếp của Vệ Chân chỉ sợ sẽ không dễ nghe.

Quả nhiên, liền nghe Vệ thống lĩnh run giọng hồi bẩm: "Trắc phi dụ dỗ tiểu chủ tử nói, nếu là đưa vật này cho điện hạ, ngày ngày tưới nước bón phân, không ngoài một năm nhất định có thể từ bên trong nhảy ra con khỉ búp bê tiểu chủ tử yêu thích nhất kia."

Hô hấp của Tông Chính Lâm hơi chậm lại, khóe mắt rút rút, lại lườm một cái viên đá vụn quá tầm thường kia.

Rất tốt, Mộ Tịch Dao nữ nhân kia vì muốn con trai hắn không ồn ào nữa, ngay cả chuyện lừa gạt đều đem ra hết.

Tưới nước bón phân cho hòn đá, còn phải làm ra con khỉ... Đây là tìm đồ để chơi đùa cho hắn?

"Như thế nào là nhảy ra con khỉ?" Đệ Ngũ Dật Triều khó hiểu. Nhìn vẻ mặt của điện hạ, hình như là bị tức không nhẹ?

"Đó là điển tích trắc phi kể cho tiểu chủ tử nghe. Nói là có một con khỉ có bản lãnh tày trời, lên trời xuống đất không gì làm không được. Thích ăn yêu tinh nhất, cầm cái cây gậy đem đám yêu tinh ở khắp nơi đánh cho nghe tiếng mà chạy, uy phong lẫm lẫm."

Tông Chính Lâm kéo lụa đỏ phủ lên lọ sứ, mặt không chút thay đổi đưa cho Vệ Chân, sau đó liền không nói một lời, chỉ một lòng đánh cờ.

Đệ Ngũ Dật Triều run bả vai, khóe mắt đuôi mày đều dẫn theo vui vẻ.

Vô cùng tốt, người có kiến giải nhất trong quý phủ của điện hạ hóa ra là vị kia.

"Điện hạ, một năm sau, con khỉ yêu tinh kia điện hạ muốn đưa cho nhi tử của ngài như thế nào?" Nhìn trò hay của Lục điện hạ, Đệ Ngũ Dật Triều rất sung sướng xem.

Tông Chính Lâm gẩy nhẹ đầu ngón tay một chút, quân cờ được lạc định.

"Thu thập con yêu tinh tác quái trước, con khỉ tất nhiên sẽ được giải quyết dễ dàng."

Nữ nhân này một ngày không gây sóng gió, liền không yên? Chính mình chính là một yêu tinh, còn cam lòng tạo ra con khỉ. Cũng chỉ có nàng thiếu nội tâm như thế, tự dưng thành lương thực của người khác.

Lương thực...

Nghĩ đến đây ánh mắt của Tông Chính Lâm bỗng nhiên sáng ngời, nhìn lại lọ sứ kia, dần dần liền lộ ra vui vẻ.

Tâm tư của tiểu nữ nhân này, nguyên lai là chín cua tám quẹo, cần giải đọc như thế.

Dù là làm con khỉ lên trời xuống đất không gì làm không được như trong miệng nàng nói, hình như cũng không phải là kẻ biết nhẫn nại.

"Thu lại, đặt lên bát bảo các trong thư phòng." Cho Vệ Chân lui ra, Tông Chính Lâm tâm tình sung sướng.

"Thấy sắc mặt điện hạ rất tốt, chắc là đã hiểu ra?" Hai vị này chỉ là tặng lễ bình thường cũng đấu trí đấu dũng, mấy phen trắc trở.

"Đúng vậy. Nàng lại nổi tâm tư chơi đùa, khiến tiên sinh chê cười rồi." Tông Chính Lâm cười cười, nhưng không giải thích thêm.

Nữ nhân kia chỉ sợ sợ là đã nhận được tin tức, đối với chuyện hắn ở trong cung "Ôi hương ỷ thúy" không thích cho lắm.

Đây là biến đổi phương thức thúc giục hắn trở về "hàng yêu" ư? Lục điện hạ tâm tư nhộn nhạo, thập phần hưởng thụ.
...

Hơn nửa canh giờ trước, Mộ phủ.

"Chủ tử, ngài tặng tảng đá, sẽ không sợ điện hạ phát hỏa ?"

"Đừng có coi thường tảng đá kia. Không quá hai ngày, điện hạ nhà ngươi chắc chắn sẽ trở về."

Tảng đá kia của nàng, đúng là chuyên dùng để bắt "Con khỉ".

Mộ yêu nữ nói cười ríu rít, tự cho là đắc ý. Đợi đến khi Lục điện hạ hồi phủ, khi hắn "hàng yêu" mới biết như thế nào gọi là lấy trứng chọi đá, mua dây buộc mình...
...
Mia: Đúng là phong ba chuyện tặng quà đây mà, chàng là Tôn Ngộ Không, Nàng là yêu tinh, không biết đây là quá trình hàng yêu hay yêu tính hút hồn đây.

Chương 250: Xuân hoa

Ngay khi Mộ Tịch Dao thị bệnh tật trước giường Vu thị, Tông Chính Lâm bận về việc.. Chính sự thường xuyên nghỉ lại ở trong cung, bên cạnh đó còn có một chút tin tức nói hắn ở bên ngoài với ngoại thất ngầm vụng trộm lọt vào trong tai thái hậu.

"Hách Liên thị bi thương quá độ, bệnh đến nỗi dậy không nổi thân, sao lão Lục lại không trở về thăm hỏi?" Kim thái hậu kinh ngạc.

Phải nói người có quy củ nhất trong đám hoàng tử, không ai ngoài Tông Chính Lâm. Lần này Hách Liên thị bị bệnh, sao không có nghe hắn đề cập đến? Cho dù bận rộn chính sự, ngày ngày bận rộn qua lại giữa ngự thư phòng và nha môn, nhưng tìm thời gian rảnh trở về coi một cái, nói vài lời tri kỷ với chính phi trong phủ, chút công sức này nhất định có.

"Lão tổ tông, bên ngoài đồn điện hạ chỉ sợ còn không biết chuyện này. Ngày đó điện hạ bởi vì trắc phi có chuyện nên rời đi trước, Lục hoàng tử phi là sau đó mới xảy ra chuyện."

Kim thái hậu nhướng mày, quét qua người vừa đáp lời, đáy lòng biết được đây là kẻ muốn châm ngòi sinh sự, nhưng bản thân lão Lục cũng có sai lầm. Nếu không vó gì thì sao sẽ bị người ta nói ra nói vào.

"Trắc phi nhà lão Lục làm sao?"

"Chuyện này... Thần thiếp lại không có nghe người ta nói gì."

Nhàn nhạt liếc nàng ta một cái, trong lòng thái hậu âm thầm quyết định chủ ý.

Mộ thị nha đầu kia bản tâm không xấu, không phải là người lòng tham không đáy. Được sủng ái cũng nhờ con nỗi dõi, nhưng có thế nào cũng không thể đè lên đầu hoàng tử phi trong phủ. Tìm vài thứ mới mẻ biểu diễn phân phân cưng chiều, lập lại quy củ. Bản thân Lão Lục quy củ không tồi, chỉ điểm một hai, trống kêu dùng búa tạ.

Vì vậy, bên người chư hoàng tử mới đột nhiên có hai gã cung tỳ. Nhưng thái hậu không tiện quá mức tận lực, dẫn tới các hoàng tử lén lút ganh đua so sánh, chính là xử lý sự việc công bằng, đều tự có phần.

Hai ngày sau, tin tức truyền về Phụng An cung lại làm cho thái hậu vốn không lắm để ý, sắc mặt đã có chút khó coi.

"Chỉ thái tử thu phòng?" Đây là nói các hoàng tử khác rất giữ quy củ, coi chừng lễ chế; hay là ám chỉ Đông cung thái tử lĩnh ngộ được ý tứ của bà, tùy tính buông tay mà làm?

"Truyền ý chỉ của ai gia, ai đã thu nạp, toàn bộ cho làm thị thiếp." Trong cung không muốn, liền dẫn về phủ đi.

Tông Chính Lâm chấp bút phê duyệt văn thư, nghe Vệ Chân nói, trên mặt một mảnh bình tĩnh.

Thái hậu khâm thưởng thị thiếp, cùng đám người Tề thị lại có bất đồng. Đưa về hoàng tử phủ là nhất định, về phần sắp xếp như thế nào...

"Bảo Điền Phúc Sơn đem người đưa vào Phương Hoa uyển."

Trong sân của Hách Liên thị không tiện cho người vào. Trong Đan Nhược uyển của tiểu nữ nhân, lại càng tuyệt đối không có khả năng. Chỉ còn dư lại Tô trắc phi... Thì vừa đúng.

Không phải Lão gia tử muốn hắn quan tâm nữ nhân kia. Hôm nay thái hậu lại nhét người vào phủ, vừa vặn gom đến một chỗ. Theo tính khí của Tô Lận Nhu, nghĩ đến sẽ không khiến hắn thất vọng.

Vệ Chân lĩnh mệnh đi xuống, đối với hai tỳ nữ sắp vào phủ, chỉ biết thở dài. Người đúng là phóng trong cung mấy ngày, nhưng điện hạ căn bản chưa cho cơ hội diện kiến, nói gì đến thân cận hầu hạ. Mấy ngày đã trôi qua, nhưng ngay cả tên họ hai người là gì chủ tử cũng không biết, cho thấy là chưa từng để ở trong lòng.

Sau này vào phủ còn có Dao chủ tử lợi hại hơn tuyệt đối không được chiêu chọc. Con đường phú quý này, cũng không phải là ai cũng có thể đi được. Không biết hai nàng có thông minh hay không, hay là đã dính phải những tâm tư méo mó trong cung, một lòng chỉ thầm nghĩ xem bò lên giường chủ tử như thế nào.

Lần trước người dùng thủ đoạn tính kế điện hạ... Vệ Chân vuốt ót cẩn thận hồi tưởng, hình như là Tề thị bị điện hạ cực kỳ không muốn gặp? Cả hai tỷ muội Đường gia cũng không được điện hạ thích. Nghĩ như thế, nhịn không được đem mọi người trong phủ hết thảy đến qua một lượt, phải, trong mắt điện hạ vẫn thật sự là chỉ nhìn thấy được vị yêu thích đa dạng xuất hiện nhiều lần ở Đan Nhược uyển kia. Ngay cả cô biểu muội bám dính lấy nhà mình cũng bị thu thập không biết đã đi nơi nào....

Mộ Tịch Dao cười đến mặt mày cong cong, loạng chà loạng choạng uốn éo đến gần, cầm lấy lò sưởi tay kín đáo đưa cho nam nhân phong trần mệt mỏi vừa vào cửa.

Phải, con khỉ nàng chờ đến rồi.

"Điện hạ, thiếp muốn gặp mặt ngài thật không dễ dàng." Miệng nhỏ nhếch lên, cõng sau lưng Mộ đại nhân cùng Vu thị tung một mị nhãn xinh đẹp, bay bổng về phía hắn.

Tông Chính Lâm ngưng mắt thật sâu quan sát nàng, nữ nhân này mới hai ngày không gặp, thấy người liền tác quái? Trong ngực bị nhét lò sưởi tay màu đỏ của cô nương gia, Tông Chính Lâm không một chút thay đổi mảy may nào, vẻ mặt nghiêm túc mở miệng liền giáo huấn nàng.

"Tay lạnh như vậy, vì sao không sưởi ấm ." Nói xong trả nguyên trở về, giải trừ áo choàng giao cho Mặc lan, sau đó dẫn theo Mộ Tịch Dao vào nhà ân cần thăm hỏi hai lão, một phòng người đến trong sảnh ngồi xuống dùng cơm.

"Điện hạ, ăn nhiều một chút. Biết ngài thích ăn nên mẫu thân đã cố ý phân phó nhà bếp làm nhiều thêm đấy." Gắp rau cần cho Tông Chính Lâm, lại thêm hai miếng Gà tia chưng Vân Đài, Mộ Tịch Dao hướng về phía hắn nháy nháy mắt, giữa lông mày đều là vui vẻ.

Tông Chính Lâm rất kiêng ăn! Rau có vị nặng vị đắng, Lục điện hạ không bao giờ chủ động ăn vào. Bất đắc dĩ gặp Mộ Tịch Dao, vị không sợ Lục điện hạ mặt lạnh này, mỗi lần cũng sẽ có chủ tâm quấy rối, dùng sức gắp thức ăn bào trong vát của hắn, chỉ sợ gắp ít quá, đại Boss không cảm nhận được một phen "Tâm ý" của nàng.

Đa số thời điểm hai người ngầm tranh đấu Vu thị đều cho rằng mấy món ăn kia Lục điện hạ đặc biệt thích. Vì vậy, đến hôm nay, mỗi lần Tông Chính Lâm trở về tới cửa, nhất định sẽ có món ăn hắn "Yêu thích".

Tông Chính Lâm hữu lễ tạ ơn với Vu thị, duỗi chiếc đũa ăn trấn định tự nhiên. Dư quang thoáng nhìn nữ nhân kia vùi đầu uống canh, kì thực là che dấu động tác, khóe môi vui vẻ lại không thể rõ ràng. Trong đáy mắt của Lục điện hạ trầm tĩnh thâm thúy, nhưng trong lòng có dự định gì thì ban đêm Mộ Tịch Dao mới đích thân nhận thức.

Nam nhân này nếu ghi thù, lòng dạ thật sự hẹp hòi khó tả. Lời này đặt ở trên người Lục điện hạ, đặc biệt rất có tác dụng, thậm chí còn chuẩn xác nhiều hơn nam nhân bình thường khác.

Vu thị thấy hai người lúc nào cũng khắp nơi lộ ra hòa khí, trong lòng đối với hôn sự này của tiểu nữ nhi là thật sự rất hài lòng. Chỉ tiếc đại nữ nhi không có phúc khí này, dù là ở trong nhà bình thường, lại không thoải mái khá giả bằng ở trong hậu viện của phủ hoàng tử.

Vu thị cả đời đều làm người thành thật, đâu biết tiểu nữ nhi yếu ớt đến hết nói nổi trong lòng bà mới chính là kẻ lợi hại. Đâu chỉ hậu viện phủ hoàng tử, dù sau đó vào trong cung, đối với Mộ Tịch Dao mà nói, cũng là ngày tốt lành trước sau như một, ai cũng không chặn được nàng.

Dùng cơm xong uống chung trà, trong lòng Mộ đại nhân biết rõ điện hạ tới như vậy là đã rất săn sóc rồi. Đối với chuyện nữ nhi nhà mình được điện hạ ân sủng như vậy, lòng tràn tất nhiên là tràn đầy là vui vẻ. Mang theo Vu thị lấy cớ rời đi, để cho hai người thoải mái nói chuyện.

Tông Chính Lâm trực tiếp mắm tay Mộ Tịch Dao đi vào sương phòng, đã thành thói quen cùng nàng đơn độc ở một chỗ, ôm người thân mật nói chuyện.

"Tính tình tinh nghịch này của Kiều Kiều, hôm nay còn dám mang theo nhi tử cùng hồ nháo. Hử?" Âm cuối nhảy lên, Mộ Tịch Dao liền nằm ở trong ngực hắn cười khanh khách run lên.

"Tiểu tỳ trong, dung sắc không diễm nhược đào lý như thiếp, tư thái lại càng kém xa ngọc thể diêm dúa. Điện hạ, lúc ngài hàng yêu, cũng phải tìm yêu tinh xinh đẹp như thiếp mới tốt. Đừng bị người khác mông tế, làm hỏng đạo hạnh của ngài."

Nói xong kéo mặt nạ, nửa che nửa đậy, chỉ lộ một đôi mắt sáng như làn nước mùa thu ra bên ngoài, tung mị nhãn về phía Tông Chính Lâm. Xong rồi giống như còn cảm thấy không đủ, đứng lên tháo khăn che mặt ưỡn ngực xoay hai vòng, õng ẹo làm dáng đủ kiểu dưới mí mắt của Lục điện hạ, bản thân còn chưa có làm ầm ĩ đủ, đã nhịn không được sợ run cả người.

Thừa dịp nàng không để ý, Tông Chính Lâm vươn cánh tay dài ra, bắt người dính sát vào trong ngực, bấm tay gõ gõ trán nàng. Nữ nhân này huyên náo mà bản thân mình cũng không nhìn nổi.

Làm sao càng giả trang càng giống kỹ nữ thanh lâu trong Thịnh kinh?

Mộ Tịch Dao nhíu mày, âm thầm không cam lòng. Màn trình diễn này đúng là, quá mất mặt ... Nếu giống như Trần Viên Viên* đã tốt, đáng tiếc dáng vẻ vừa rồi kia, thấy thế nào cũng chỉ được cho là "Xuân hoa" "Thu đào".
(*Trần Viên Viên (chữ Hán: 陳圓圓, 1624-1681[1]), tự Uyển Phân (tiếng Trung: 畹芬), là một mỹ nhân tuyệt sắc thời Minhmạt - Thanh sơ trong lịch sử Trung Quốc. Nàng vốn là ca kỹ ở Côn Sơn, từng sống ở Tần Hoài, bởi nàng sắc nghệ siêu quần, lại liên quan đến sự kiện trọng đại nên người đời liệt nàng vào Tần Hoài bát diễm (秦淮八艳), gọi nàng là Tiền triều Kim Lăng xướng gia nữ và cũng bị quy cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc danh tướng Ngô Tam Quế dẫn quân Thanh chiếm Trung Nguyên.[2]
Nhân vật Trần Viên Viên trong tác phẩm Lộc Đỉnh Ký cũng được xây dựng dựa trên vị này.

**xuân hoa thu đào chắc là những kỹ nữ tầm thường nào đó.)

"Điện hạ, vừa rồi màn không ra gì kia, ngài cứ coi như không nhìn thấy được không?" Tự giác thấy mất mặt, Mộ Tịch Dao cầm lấy tà áo hắn cưỡng chế ăn vạ, trong miệng là năn nỉ, trên mặt lại các loại trừng mắt bức hiếp.Tông Chính Lâm ôm vòng eo nàng, trong mắt phượng lưu chuyển vui vẻ.

Bảo bối nhỏ này, dù là vờ ngớ ngẩn, cũng nhận người yêu thương. Giả trang Hoa Yêu không thành, bây giờ dứt khoát hổn hển, ngang tàng bá đạo đè ép hắn phải thuận theo. Mọi thần thái, đúng là phong tình biến ảo, không một cái nào bị tái diễn.

Vui mừng lộ rõ trên nét mặt, thẳng thắn kỳ nhân* giống như nàng, Tông Chính Lâm vô cùng quý trọng. (*dễ dàng lộ ra cho người ngoài nhìn thấy)

Đừng nói tiểu tỳ trong cung, dù là tìm khắp đại Ngụy, nữ nhân có thể làm cho hắn cam tâm tình nguyện bị cầm lấy cẩm bào không có quy củ như thế, cũng chỉ có duy nhất mình nàng mà thôi.....

Mia: Không có đền bù đâu. Ta bận mới phải nghỉ một hôm thì lấy đâu ra mà bù cho các nàng. Dạo này có hàng tồn kho đâu ^^

loading...

Danh sách chương: