Chương 231-240

Chương 231: Đối diện

"Điện hạ, thiếp thân đột nhiên cảm thấy, thái tử có chút quá nhàn rỗi." Bị Tông Chính Minh dìu cánh tay đứng ở ngoài cửa chờ xe ngựa, Mộ Tịch Dao thấp giọng nói chuyện với hắn. Sau lưng tầm mắt mang theo ác ý kia, lại làm cho ngọc bội trước ngực nàng khẽ nóng lên.
Phát giác được Tông Chính Huy sau lưng vẫn đang dòm ngó, Tông Chính Minh cúi người để sát vào bên tai nàng, "Không muốn làm cho hắn thanh tịnh?" Hai người nhìn như thân mật, kì thực nội dung và vẻ mặt không liên quan với nhau chút nào.

"Cuộ sống thanh tình, vẫn là để cho thiếp thân là được rồi. Thái tử vốn nên bận về việc.. Quốc gia đại sự." Chuyện Chương Đài, đúng ý nguyện của nàng.

Tông Chính Minh hiểu ý cười một tiếng, thống khoái nhận lời, "Tiện thể đáp lễ, cũng nên như nàng mong muốn."

Mộ Tịch Dao hơi nhướn mi, cười đến mặt mày cong cong. "Điện hạ, ngài bấm bàn tính rất nhanh đó." Vốn là Tông Chính Minh chiếm hết tiện nghi, đâu có thêm vào chỗ tốt cho nàng?

Đưa tay đem mũ trùm đầu của nàng bị gió khẽ nhấc lên đè xuống, Tông Chính Minh cười đến ý vị thâm trường, "Trắc phi lần này giúp đỡ, Lục đệ cũng được lợi không phải sao." Mộ Tịch Dao này đầu óc quá mức khôn khéo, để nữ nhân như vậy để trong hậu viện, quả thực đáng tiếc. Lần này nhìn như giúp hắn bày mưu tính kế, kì thực người được lợi nhất, không phải là Tông Chính Lâm không ai có thể hơn.

"Sẽ không sợ vì nhỏ mất lớn, khiến cho bản điện âm thầm phòng bị?"

Phòng bị chuyện gì, trong lòng mọi người đều biết rõ. Tông Chính Minh nói đến tận đây, Mộ Tịch Dao có chút ngoài ý muốn.
Bởi vì nhỏ mất lớn sao? Này cũng không chắc.

"Điện hạ có tính sai hay không? Chuyện của nam nhân gia, dựa vào bản sự riêng ở bên ngoài lăn qua lăn lại đi. Thiếp chỉ thích thanh nhàn." Tưởng nàng thực sự nguyện ý xen vào việc của người khác sao? Nếu không phải một đống hoàng tử của Nguyên Thành đế quá mức rộn lòng, nàng phải bỏ qua cuộc sống thoải mái, còn phải quan tâm vì tương lai của chính mình sao?

Tông Chính Minh mới đầu nghi hoặc. Theo như ý tứ nàng, dựa vào bản sự riêng, sao còn cần nàng mở miệng nhắc nhở? Nhưng khi một từ cuối cùng rơi lọt vào trong tai, Tông Chính Minh mới bừng tỉnh đại ngộ, dở khóc dở cười lắc đầu liên tục.

Nguyên lai là sợ liên luỵ nàng mất cuộc sống hưởng lạc thanh nhàn... Suy tính này, nói là phòng ngừa chu đáo đều có vẻ nhẹ.

Mộ Tịch Dao thấy trong mắt hắn hiện ra vẻ buồn cười, liền biết Tông Chính Minh nghe rõ ý tứ của nàng. Đáng tiếc chính là, Tông Chính Minh vẫn như cũ chưa ý thức được vụ án thuế má Chương Đài vượt xa tưởng tượng của hắn. Nếu không hắn đâu có tâm tư cười được.

Cũng được, chướng ngại chết người nhất đã được diệt trừ, theo vụ án từ từ nổi lên mặt nước, Tông Chính Minh sẽ nhìn thật rõ ràng.

"Lúc bản điện tiễn trắc phi hồi phủ, thuận tiện đòi chén nước trà được không?"

Cùng Mộ Tịch Dao nói chuyện, rất khó chiếm được chỗ tốt. Tông Chính Minh cũng chỉ có thể mượn danh tiếng Tông Chính Lâm khi dễ nàng một hồi.

Được không? Đương nhiên không được! "Điện hạ, qua sông rút ván không phải là cái danh tiếng tốt gì." Từ cửa hông chạy vào phủ, còn mang theo Tông Chính Minh, muốn chết cũng không nên chết như vậy.

Bị Mộ Tịch Dao trừng mắt nhìn chằm chằm, Tông Chính Minh cởi mở cười một tiếng. Cũng được, ở chỗ không xa không gần, nhìn nàng sống thoải mái đã có thể an tâm.

Đợi người theo hầu vững vàng ngừng xe ngựa, Tông Chính Minh nâng nàng leo lên ghế con.

Mộ Tịch Dao vừa bước chân lên, một chân mới vừa vặn đặt ở trên xe ngựa, người còn không có đứng vững, chợt đã là phi thân bổ nhào xuống.

Tông Chính Minh đứng ở bên cạnh xe bị biến cố đột nhiên xuất hiện sợ hết hồn, vội vươn tay tiếp nàng che ở trước người. Còn chưa kịp trách cứ nàng, liền bị Mộ Tịch Dao tránh thoát bàn tay đặt ở trên eo nàng, nữ nhân kia đảo mắt đã trốn đến phía sau hắn, lôi áo choàng của hắn vội vàng che.

Chuyện gì xảy ra? Mộ Tịch Dao kinh hoảng như thế là tránh né ai? Tông Chính Minh lập tức ngẩng đầu, không ngờ vừa vặn đụng vào một đôi mắt lạnh như băng.

Hai người đối mặt hồi lâu, sắc mặt rất khó coi. Tông Chính Minh chau mày, không biết Tông Chính Lâm sao sẽ như vậy, xuất hiện ở khách điếm đối diện.

Mộ Tịch Dao tâm can nhảy loạn xạ. Nguy hiểm thật! Sắp vào xe ngựa, lại thấy Vệ Chân chạm mặt đi ra. Vệ Chân ở đây, Tông Chính Lâm có thể ở chỗ khác sao?

Không dám mạo muội thử thăm dò, Mộ Tịch Dao đưa tay đâm đâm sống lưng Tông Chính Minh, "Điện hạ, người đi chưa?"

Đối mặt thái tử nàng còn có thể vui vẻ không sợ. Nhưng ở trước mặt đại Boss, đầu óc còn chưa kịp phản ứng, dưới chân đã tự động vội vã né tránh. Chẳng lẽ đây là có tật giật mình?

Hồi lâu không đợi đến Tông Chính Minh đáp lại, Mộ Tịch Dao nghi hoặc thử dò xét ra bên ngoài. Đầu mới nghiêng sang, dư quang lại thoáng nhìn làn váy màu xanh nhạt bên cạnh phía sau.
Không xong! Mộ Tịch Dao vừa nóng vừa giận, lại quên Huệ Lan còn chày ở đàng kia, đây không phải là sáng loáng thu hút tầm mắt người khác sao? Mặc kệ nàng ngụy trang tân trang như thế nào, Tông Chính Lâm sao có thể không nhận ra thiếp thân nha hoàn của nàng! Theo bản năng quay đầu lại nhìn Huệ Lan, đã thấy vẻ mặt nha đầu kia trắng bệch, một đôi mắt trợn tròn, giống như kinh mà lại sợ.

Lại có thể sợ thành bộ dáng này? Chớ không phải là sắc mặt Tông Chính Lâm vô cùng khó coi?

Thân thể Mộ Tịch Dao run rẩy, vội vàng thu động tác, đàng hoàng trốn sau lưng Tông Chính Minh, đầu óc xoay chuyển thật nhanh.
Bị nam nhân kia nhận ra đã là chắc chắn. Rốt cuộc có nên đi ra ngoài chủ động nhận sai hay không, Mộ Tịch Dao do dự. Sớm biết gặp phải một mang này, mang nha hoàn làm cái gì, tự gây nghiệt không thể sống!

Không đợi nàng nghĩ ra biện pháp thỏa đáng, sau lưng lại truyền đến tiếng vang làm cho nàng hận không thể tiêu diệt đi.

"Ơ, đều tụ lại ở hây, hôm nay đúng là ngẫu nhiên." Thái tử vốn đã leo lên lầu hai, nghe tùy tùng báo lại, Tông Chính Lâm cũng đến ngoài cửa, liền quay người lại, tham gia náo nhiệt.

"Sao vậy, lão Lục ra cửa cũng phải mang theo tiểu mỹ nhân nũng nịu kia của ngươi. Trên đường cái ôm ôm ấp ấp như vậy, cũng không sợ người ta nói?"

Một câu nói của thái tử làm cho Mộ Tịch Dao giật sững mình.

"Tiểu mỹ nhân nũng nịu kia của ngươi " đây là nói ai? "ôm ôm ấp ấp" ? Quay đầu lại nhìn lại vẻ mặt Huệ Lan, chẳng lẽ...

"Hồng hạnh xuất tường" không chỉ một mình nàng? Mộ yêu nữ nghĩ đến trước tiên, chính là có lẽ nàng có thể bị xử lý nhẹ.

"Thứ phi này của Ngũ đệ sao lại trốn ở phía sau? Hai tỷ muội gặp mặt cũng không lên tiếng chào hỏi?" Thái tử thấy Tông Chính Lâm vẻ mặt sương lạnh, làm cho mất mặt, liền tùy ý nói một câu, chỉ để tìm bậc thang cho mình.

Mộ Tịch Dao khép mắt lại, hận nhất cùng lắm cũng chỉ như thế này mà thôi. Mọi sự đều tan tành! Không chỉ có bị kẻ không có đầu óc kia bại lộ chỗ ở, ngay cả "Thứ phi" cũng nói ra. Tông Chính Lâm có thể tức giận đến nỗi từ nay cấm túc nàng hay không?

"Mộ thị thân thể yếu đuối, không được gặp gió." Tông Chính Minh cảm thấy ngón tay Mộ Tịch Dao cầm áo choàng bỗng nhiên vô lực, tưởng nàng bị một màn trước mắt đả kích mạnh, ánh mắt nhìn Tông Chính Lâm càng bất thiện.

Lạnh lùng quét qua nữ nhân trước ngực Tông Chính Lâm, được áo khoác che phủ kín. Quyết định, cởi dây buộc áo choàng, lấy tay đem Mộ Tịch Dao một phen kéo vào trong ngực, dùng áo khoác đem người vững vàng bảo vệ. (Mia: Cai gì gọi là chết bất đắc kỳ tử, chính là đây. Ca giết người rồi đó!!!)

Lúc nhìn lại Tông Chính Lâm, con mắt sắc đã thành nghiêm nghị.
"Tỷ muội một nhà không cần khách sáo, không cần phải chọn lúc này. Bên ngoài nhiều người nhiều miệng, không thích hợp."

Vừa để ứng phó thái tử, cũng là giải vây giúp Mộ Tịch Dao. Nói chuyện, dùng loại thân phận nào? Nữ nhân kia có thể gọi Mộ Tịch Dao một câu "Nhị tỷ"?

Cùng Tông Chính Lâm cách phố nhìn nhau, không khí giữa hai người lạnh đến dọa người. Ngay cả tham gia náo nhiệt, Tông Chính Huy nghĩ nhân cơ hội trào phúng hai người hắn đôi câu cũng phát hiện không ổn.

Mộ Tịch Dao ngây ngốc nháy mắt, trong nháy mắt đã bị thay đổi vị trí, còn nằm ở trong ngực nam nhân khác... Có lẽ, bây giờ giả chết đã có chút dư thừa. (Mia: Chuẩn cơm mẹ nấu)

Vừa rồi vội vàng thoáng nhìn, Boss đại nhân nhà nàng đang ôm ngang một nữ nhân, trên người đắp áo khoác màu xám khói, ngoại trừ đôi giày thêu màu đỏ lộ ra bên ngoài, cái gì cũng không thấy rõ.

Tối dọa người vẫn là ánh mắt kia củavLục điện hạ. Ngài nói ngài ôm ôn hương nhuyễn ngọc trong ngực, vẻ mặt kia có phải đã quá dọa người rồi không? Hơn nữa ngài nhìn chằm chằm thiếp như vậy, thiếp cũng không cảm thấy áy náy. Đôi ta cùng lắm chính là kẻ tám lạng người nửa cân.

Thói quen bắt quan mang của Tông Chính Lâm, Mộ Tịch Dao thuận tay liền lôi dây lụa màu vàng sáng của Tông Chính Minh, ngước mặt lên nhỏ giọng thương lượng với hắn.

"Điện hạ, chúng ta đi trước được không? Thiếp thật sự mỏi chân. Nếu không, ngài để thiếp ở trong xe ngựa, rồi cùng hai vị kia hàn huyên được không?" Hôm nay phạm phải sao thái tuế, nàng phải suy nghĩ thật kỹ trở về trả lời như thế nào cho thỏa đáng...

"Rất sợ hãi?" Tông Chính Minh hiển nhiên không đồng ý nàng lẩn tránh trước.

Lúc này nếu xoay người rời đi, liền có vẻ khí thế của Mộ Tịch Dao yếu đi. Tông Chính Lâm bên đường cùng nữ nhân ấp ấp ôm ôm, thân là trắc phi quý phủ, Mộ Tịch Dao không cần thiết nhượng bộ như thế. (Mia: Ngài quên ngài đang đóng vai "gian phu" sao)

Mộ Tịch Dao bị hắn hỏi được mất tính khí. Phải, chuyện này không thể giải thích rõ! Nàng có thể nhận ra Tông Chính Minh có ý tốt, nhưng sợ là chuyện không đơn giản như thế.

Người ngoài không biết tính khí Tông Chính Lâm, nàng há có thể không biết. Liền dựa vào cái tính tình bá đạo kia, há có thể làm cho nam nhân khác chiếm nửa điểm tiện nghi nữ nhân của hắn? Lần trước nàng mặc giày thêu mới lộ ra cái mũi, đã bị Tông Chính Lâm dạy dỗ. Còn như thế này, lộ cả đôi giày thêu ra bên ngoài, cũng không quan tâm người ngoài quan sát, hiển nhiên Tông Chính Lâm chưa từng dụng tâm.

Nói một cách khác, nữ nhân được hắn dùng tâm, thì phải là thời khắc coi chừng chú ý. Như nàng bị Tông Chính Minh ôm vào trước người như vậy, trở về tuyệt không có quả ngon để ăn!

Mộ Tịch Dao đột nhiên cảm thấy trên người lạnh lẽo, chỉ muốn thái tử nhanh chóng biến mất, rời đi Tông Chính Minh bên người xa một chút. Chỉ nhìn đôi mắt phượng âm lãnh của Tông Chính Lâm, Mộ Tịch Dao giống như thấy được dáng vẻ hung ác cảu đại Boss tức sùi bọt mép.

"Điện hạ, đưa thiếp rời đi trước được không?" Ánh mắt Mộ Tịch Dao đáng thương, gấp đến độ liên tục túm của quan mang Tông Chính Minh.

Sắc mặt Tông Chính Lâm lạnh lẽo như muốn đem người đông cứng. Trong mắt phượng hiện ra hàn quang, nhìn chằm chằm bàn tay nhỏ bé của Mộ Tịch Dao một cái chớp mắt cũng không dời.

Tốt lắm... Cõng hắn xuất phủ cùng nam nhân gặp riêng. Đến bây giờ còn không biết sống chết thân mật như thế, quả thật đáng chết!

Tông Chính Minh bị Mộ Tịch Dao nhìn khiến lòng mềm nhũn, cuối cùng buông tay dìu lấy cánh tay nàng, đỡ người trèo lên
xe ngựa.

"Thứ phi của Bản điện thân thể khó chịu, xin cáo từ trước." Lưu lại một câu chào hỏi không quá khách khí, Tông Chính Minh vén mành làm cho Mộ Tịch Dao đi trước, sau đó cũng theo vào bên trong.

Thái tử như có điều suy nghĩ nhìn Tông Chính Lâm rõ ràng đang đè nặng cơn tức, không biết hai người hắn sao lại nổi lên xung đột.

Tông Chính Lâm sắc mặt cương cứng, mắt thấy Tông Chính Minh mang theo Mộ Tịch Dao dần dần đi xa, cơn tức trong lồng ngực càng khó ức chế.

"Điện hạ, xe ngựa đến ." Vệ Chân nơm nớp lo sợ cúi đầu hồi bẩm. Lát nữa trở về phủ đi, Vệ Chân không nghĩ ra sẽ là một phen đất rung núi chuyển như thế nào.

Vị kia... Là Dao chủ tử đúng không? Ngay trước mặt điện hạ để Ngũ điện hạ che chở, tai họa này xông được không khỏi quá lớn rồi...

Tông Chính Lâm không nói một tiếng ôm người lên xe, cuối cùng liếc qua thái tử một cái, đúng là phi thường yên lặng.

Tông Chính Huy bị bọn hắn trước sau hai lần ném thể diện, hừ lạnh một tiếng, xoay người vào Tố Vị Trai. Cơm canh còn chưa dâng đủ, liền gặp cận thị vội vàng chạy đến, đầu đầy mồ hôi, vẻ mặt kinh hoàng.

"Điện hạ, xảy ra chuyện lớn!"

Thái tử vẻ mặt xanh mét nghe thuộc hạ hồi bẩm xong, đã là tức giận công tâm, pằng một tiếng đập vỡ chén trà.

"Đồ hỗn trướng, người cô muốn hắn cũng dám động! Ăn gan hùm mật gấu!"

Chu Bính Quyền đúng là giỏi. Gọi hắn ta đi bắt người đến, lại dám giấu diếm hắn lén lút động thủ trước, đáng đời bị Tông Chính Lâm đánh cho gần chết.

"Nữ nhân kia đâu? Hiện tại ở nơi nào?"

"Bị... , bị Lục điện hạ mang đi." Tên cận hầu mồ hôi ẩm ướt hết quần áo, hù dọa run lẩy bẩy.

"Cái gì!" Tông Chính Huy vỗ án, một cước đạp đổ án kỷ. Ở trong phòng đi qua đi lại, không dễ dàng tỉnh táo lại, mới bừng tỉnh nhớ lại nữ nhân trong ngực Tông Chính Lâm kia.

Chẳng lẽ vừa rồi người nọ chính là Thuần Vu Dao? Thái tử tức giận đến nỗi khuôn mặt vô cùng dữ tợn.

Khó trách người nọ giấu đầu lòi đuôi, bị Tông Chính Lâm che kín như thế. Lại dám ở trước mặt hắn, đem người hắn trăm phương ngàn kế giành được trực tiếp đoạt mất. Tông Chính Lâm đây là có chủ tâm muốn vạch mặt với hắn, công khai chống lại sao?

Càng nghĩ càng uất ức, Tông Chính Huy hướng về phía tên theo hầu kia, hung hăng đạp một cước lên ngực.

"Một đám phế vật, cút!"

Bên này Tông Chính Huy tức giận đến gần muốn nôn ra máu, bên kia Tông Chính Lâm cũng cơn tức cuồn cuộn.

"Vệ Chân, đem người đưa về." Lời vừa mới dứt, người đã vén mành đi ra.

Mệnh lệnh Vệ Chân xuống ngựa, Tông Chính Lâm tự mình xoay người nhảy lên, hung hăng vừa kéo dây cương, ngựa đã là lao nhanh ra.

Vệ Chân ngơ ngác nhìn xem điện hạ phóng ngựa lao nhanh trên đường phố nhộn nhịp, nhìn lại một chút phương hướng kia... Giật nảy mình rùng mình một cái.

Dao chủ tử, ngài tự cầu nhiều phúc.
..
Mia: Amen. Sao cái chương này có vẻ căng thẳng mà ta chỉ thấy buồn cười thôi nhỉ, chắc tại ngọt nhiều quá thích ngược tí cho cân bằng, nhưng ta còn muốn ngược nặng hơn cơ.

Chương 232: Đánh

Tông Chính Lâm giục ngựa bay nhanh, ở đầu ngõ Kiền Tây phút chốc ghìm ngựa dừng lại. Bên trái trên thềm đá, nữ nhân đàng hoàng ngồi ôm đầu gối, không phải là Mộ Tịch Dao thì là ai!

Khống chế cho ngựa bước nhỏ đi đến phụ cận, Tông Chính Lâm từ trên cao nhìn xuống, mắt lạnh quan sát nàng.

Mộ Tịch Dao bọc áo khoác lông cừu, dưới mũ trùm đầu là khuôn mặt nhỏ nhắn bị đông lạnh hơi đỏ lên. Mặt nạ đã tháo xuống, viền lông hồ ly ở mũ vừa vặn che đi vết thương của nàng. Kiều nhan tuyết da, cứ thế ngước cổ, nháy mắt mỉm cười nhìn qua hắn. Trong đôi mắt đẹp giữa chỉ có thân ảnh hắn cưỡi ngựa.

Tông Chính Lâm mắt phượng trầm tĩnh, tay vững vàng hữu lực siết dây cương.

"Điện hạ, làm cho thiếp chờ lâu quá." Giọng nữ ngây thơ, giống như mang theo hơi thở đặc biệt của nàng, mềm mại chui vào trong tai Tông Chính Lâm.
...

Nửa khắc đồng hồ trước.

"Điện hạ, kính xin điện hạ ở đầu ngõ phía trước để thiếp thân xuống. Thiếp thân cần chờ Lục điện hạ." Mộ Tịch Dao đối với chuyện Tông Chính Minh bảo vệ mình hôm nay, trong lòng còn có cảm kích. Lúc này mở miệng khẩn cầu hắn dừng xe, đã là mất lễ nghi, có chút khó xử.

"Sao nàng có thể tin chắc Tông Chính Lâm sẽ bỏ lại nữ nhân kia, đến tìm nàng?" Tông Chính Minh thần sắc nhàn nhạt, không thấy hỉ nộ.

"Thiếp thân tin tưởng điện hạ sẽ không mặc kệ thiếp thân." Mộ Tịch Dao ngoài mặt rất tín nhiệm Tông Chính Lâm, trong lòng lại thật sự có suy nghĩ khác.

Tông Chính Lâm nhất định sẽ tìm đến, chẳng qua không phải là vì đón người, mà là khí thế hung hăng tìm nàng tính sổ.

Bây giờ nếu không xuống xe, chờ Tông Chính Lâm tự mình tìm đến, khi đó tràng diện tuyệt đối sẽ không đẹp mắt. Tông Chính Minh đã giúp nàng rất nhiều, không đáng kéo hắn xuống nước.

"Nàng trái lại rất tin tưởng hắn. Cũng được, nếu đã như vậy, liền theo tâm ý của nàng. Nhưng phải lưu lại một hộ vệ đứng ở xa canh trừng, nếu không nữ tử ở bên ngoài, nhất định không ổn. Nếu vạn nhất có việc gì, cũng còn có người để trợ giúp."

Tông Chính Minh cân nhắc chu toàn, Mộ Tịch Dao thành tâm tạ ơn, sau khi hành lễ, tự thu thập một phen đi xuống chờ.

Nhìn xem nàng chọn thềm đá dưới mái hiên chỗ đầu hẻm đứng lại, Tông Chính Minh gật đầu thả màn trướng. Xe ngựa chậm rãi chạy nhanh cách xa hơn mấy trượng, Tông Chính Minh xốc cửa sổ xe, xa xa nhìn lại.

Chỉ thấy Mộ Tịch Dao người đã ngồi ở trên bậc thềm đá xanh phía dưới cùng, đưa tay chủy đầu gối, ngước cổ nhìn trời, ngoài miệng giống như nói thầm cái gì, lại giống như là đang tính toán thời gian.

Dáng vẻ của nàng như vậy, ở đâu nhìn ra được là trắc phi của phủ hoàng tử. Tông Chính Minh nhịn không được lộ ra vui vẻ.

Tầm thường lúc yên lặng đã là như thế, khi lăn qua lăn lại, chẳng phải càng khiến người khác đau đầu? Khó trách Tông Chính Lâm nổi trận lôi đình, gặp nữ nhân này, tính khí khá hơn cũng không chịu đựng được. Càng nói gì đến Tông Chính Lâm chưa bao giờ là kẻ có tính nhẫn nại.
...

Bây giờ Tông Chính Lâm đi đến trước mặt, Mộ Tịch Dao ngửa đầu nhìn qua hắn. Thấy Lục điện hạ ánh mắt lạnh lùng, khẽ do dự, cuối cùng buông cánh tay ôm đầu gối ra, xao hai tay vào nhau đồng thời ha hơi thổi nhiệt khí, hướng về phía nam nhân ngồi ngay ngắn trên con ngựa cao to, giơ hai tay len cao.

"Điện hạ, bên ngoài quả thực rất lạnh lẽo. Ôm thiếp hồi phủ được không?" Nếu bị bệnh, thiếp cũng không có câu oán hận. Vừa vặn tránh né cơn tức của ngài, làm cho ngài phân tâm chú ý chuyện khác, có khi còn chuyển thành lo lắng cho thiếp.

Mộ Tịch Dao tự giác lần này chạy không khỏi bị hắn trách phạt, có giác ngộ chịu phạt, tất nhiên không sợ hắn làm mặt lạnh. Hạu quả xấu nhất cùng lắm là bị cấm túc phạt chép kinh, sau hai b, nàng dù tháng, thế nào cũng có thể ra ngoài.

Tông Chính Lâm âm trầm đưa mắt nhìn nàng một lát, tầm mắt từ trên người nàng dời đi, dây cương trong tay chỉ động đậy một cái, ngựa đã chậm rãi quay đầu.

Hai tay Mộ Tịch Dao thả xuống, đôi mắt đẹp trợn tròn. Đây là có ý gì? Tông Chính Lâm định tự mình rời đi, mặc kệ nàng ở đây?

Tông Chính Lâm thấy nàng vẻ mặt giật sững mình. Chẳng lẽ nàng cho là mình sẽ đánh ngựa rời đi, để lại một nàng mình nàng? Cho đến bây giờ, Mộ Tịch Dao lại không nhìn thấu.

Cho dù là phế nàng đi, Mộ Tịch Dao cũng đừng mơ tưởng rời khỏi hắn.

Còn đang nghi hoặc, Mộ Tịch Dao lại thấy hoa mắt, eo thon đã bị roi ngựa quấn lấy, còn chưa tới kịp phản ứng, người đã treo ở giữa không trung. Sau đó nặng nề rơi vào trước người Tông Chính Lâm, thân thể bị nghiêng lay động hai cái.

Mộ Tịch Dao chưa tỉnh hồn, bắt chặt lấy cánh tay Tông Chính Lâm, không dễ dàng ổn định thân hình, mới phát hiện cái mông nhỏ bị đụng phải đau đến tê dại.

Tông Chính Lâm đã bao giờ thô lỗ như vậy! Mộ Tịch Dao vuốt cái mông, trợn mắt nhìn hắn. Bộ dáng mềm mại vừa rồi, đảo mắt không còn tồn tại.

"Vậy thì như lời nàng vừa nói. Có gan trộm ra phủ, pha trộn với nam nhân khác, đúng là nên giương nanh múa vuốt, không coi ai ra gì như thế."

Tông Chính Lâm vốn đều dung túng không hạn chế với Mộ Tịch Dao, cuối cùng cũng bị nàng sờ phải ranh giới cuối cùng.

Mộ Tịch Dao nhăn mày lại, cẩn thận tra xét vẻ mặt Tông Chính Lâm. Lời này của hắn, giọng nói không đúng.

"Hồi phủ ư? Trắc phi của Bản điện trắc phi khi nào thì thành thứ phi của người khác? Kiều Kiều muốn về phủ của ai?" Tông Chính Lâm nói bằng giọng lạnh lẽo, cầm cánh tay nàng, đem người nhấc tới trước mặt, mạnh mẽ dùng áo choàng bao lại. Cúi người chạm trán với nàng, vẻ mặt thô bạo đáng sợ.

Mộ thị... thứ phi của Tông Chính Minh. Rất tốt! Ngày đó tuyển tú hắn nửa đường cắt người, hôm nay ngược lại bị chính nàng vội vàng gom góp đến trước mặt Tông Chính Minh. Tông Chính Lâm hắn khi nào thì ngay cả nữ nhân cũng không thuần phục được?

Mộ Tịch Dao từ đầu đến cuối không biết bí ẩn lúc trước, nếu không cũng sẽ không lấy chuyện này ra trêu thái tử. Nàng cũng tuyệt đối không thể nghĩ đến, chỉ là bởi vì việc này, lại chọc cho Tông Chính Lâm giận tím mặt, như nghẹn ở cổ họng.

Mộ Tịch Dao bị hắn vây ở trước ngực, ánh mắt liếc qua áo khoác màu xám khói trên vai, hô hấp bỗng nhiên hơi chậm lại. Nếu không nhớ lầm, vừa rồi nữ nhân kia cũng được hắn ôm vào trong ngực như thế.

Nghĩ đến tình cảnh vừa rồi, Mộ Tịch Dao nhăn lông mày lên, ngước mắt thình lình đối mặt với Tông Chính Lâm.

"Điện hạ, thiếp không thích vật người khác đã dùng qua." Đây là yêu thích cực sạch sẽ cảu nàng, từ nhỏ đã có. Không liên quan người nọ là ai, chỉ cần bị người không liên quan chạm qua, sẽ khiến toàn thân không được thoải mái.

Tông Chính Lâm chợt giữ chặt gáy nàng, ánh mắt âm lãnh ngoan lệ. Người khác? Tông Chính Lâm hắn tại trong mắt Mộ Tịch Dao chính là người khác?

Hai người đối mặt thật lâu, Mộ Tịch Dao càng thấy khó chịu, lên tiếng kháng nghị lần nữa.

"Không muốn cái áo choàng này, điện hạ ngài lấy ra đi." Trong khi nói chuyện đã bắt đầu đẩy ra.

Tông Chính Lâm đột nhiên bốc lên cơn tức. Tốt lắm, thật sự rất tốt! Mới qua một ngày, lại đối xử với hắn như thế. Là vì sao?

Sắc mặt Tông Chính Lâm xanh mét, mắt thấy Mộ Tịch Dao dùng cả tay chân uốn éo đòi cởi ra, dứt khoát bế người cho nằm ngang, mặt hướng xuống. Đây là lần đầu tiên, Tông Chính Lâm không muốn đối mặt với khuôn mặt kiều diễm của nàng.

"Bản điện cho, không muốn cũng phải muốn."

Đây cũng là sự bá đạo của Tông Chính Lâm. Muốn hay không muốn, đều do hắn định đoạt.

Bị Tông Chính Lâm bỗng nhiên xoay chuyển, Mộ Tịch Dao đã bị đầu váng mắt hoa, khó chịu muốn chết. Nghe hắn nói như thế nữa, lại càng không hiểu cơn tức này là sao.

"Điện hạ, ngài lấy mạnh hiếp yếu, phụ trí tuệ nam nhi, thiếp sâu sắc cho là nhục!"

Nói đến chuyện khiến người khác tức giận, Mộ Tịch Dao cho tới bây giờ đều ra tay hung ác được, trực tiếp đâm vào trái tim người khác.

Hôm nay bị Tông Chính Lâm đối xử thô bạo như thế, Mộ Tịch Dao hiếm khi thực sự phát cơn tức. Không quan tâm ngó ngàng, lời đã ra khỏi miệng.

Ánh mắt Tông Chính Lâm co rút nhanh, lồng ngực không ngừng phập phồng.

Bướng bỉnh bất tuân, quả là như thế!
Lúc lại mở mắt ra, vẻ mặt đã là âm lãnh bức người. Bàn tay bốp một tiếng vỗ vào trên mông nàng, lần đầu làm cho Mộ Tịch Dao thật sự rõ ràng cảm nhận được đau đớn.

Tông Chính Lâm lại có thể thật sự động thủ! Khuôn mặt nhỏ nhắn của Mộ Tịch Dao đỏ lên, tính khí bưởng bỉnh phtas tác, tất cả kêu la toàn bộ đều giữ ở cổ họng, cứng rắn nén lại. Chỉ không nhúc nhích nằm ở trên ngựa, ánh mắt khép lại, không động đậy nữa.

Dám đánh nàng, phụ mẫu của hoàng đế cũng đi gặp quỷ hết đi!

Tông Chính Lâm liếc nhìn nàng, giục ngựa chậm rãi đi về đại viện phía đông. Dọc theo đường đi Mộ Tịch Dao một chữ cũng không lên tiếng, chỉ lôi kéo mũ trùm đầu đem bản thân bao vây kín mít.

Tông Chính Lâm cũng phi thường trầm mặc, ngẫu nhiên liếc qua thân ảnh nàng cũng là gương mặt tuấn tú đen như mực, vẻ mặt khó lường.

Ngoài cửa đại viện, Nghiêm Thừa Chu nghiêm nghị đứng, trên mặt mang theo vẻ xấu hổ. Nếu không phải Vệ Chân truyền tin tức đến, hắn cũng không biết trắc phi sớm đã ra khỏi cửa.

So sánh với mấy lần Vệ Chân và Diệp Khai bị chịu phạt lúc trước, lần này điện hạ nếu giáng tội, nhất định so với hai người kia chỉ nặng hơn chứ không thể nhẹ đi. Vị chủ tử trong Đan Nhược uyển kia, quả thật không thể dính vào.
...
Mia: Giờ biết thì đã quá muộn rồi. mà có biết thì cũng chẳng tránh được, Nghiêm thống lĩnh ngài cũng tự cầu nhiều phúc như mấy vị đại nhân hay nha hoàn kia đi^^.

Chương 233: Điêu ngoa

Nghiêm Thừa Chu đang âm thầm hối tiếc, lại nghe đầu hẻm có tiếng vó ngựa truyền đến. Không ra một lát, bóng dáng điện hạ liền đập vào mi mắt.
Nhưng trước người điện hạ đó là... Áo khoác lông cừu che phủ kín mít, không biết là cai gì. Theo như Vệ Chân nói, điện hạ xác nhận đi tìm Dao chủ tử hồi phủ. Nhưng dáng vẻ này, nếu là người nọ, có thể an tĩnh như vậy sao? Tư thế như vậy, Dao chủ tử còn có thể chịu đựng không làm ầm ĩ được ư?

"Điện hạ." Nghiêm Thừa Chu dẫn theo phủ vệ cung kính hành lễ.

"Tối tới thư phòng gặp." Ánh mắt lạnh như băng của Tông Chính Lâm con quét qua, Nghiêm Thừa Chu lập tức đồng ý, trong lòng đã biết không tốt. Tình hình có vẻ như so với hắn lường trước còn tệ hơn.

Tiếp nhận roi ngựa, Nghiêm Thừa Chu mắt thấy điện hạ xoay người xuống ngựa, vốn tưởng rằng sẽ đi vào phủ, nhưng không ngờ điện hạ lại rời đi hai ba bước, rồi lập tức giương mắt lạnh lẽo, lặng im không nói.

Mộ Tịch Dao nhắm mắt lại, bàn tay nhỏ bé bắt lấy cạnh yên ngựa, đầu đặt ở trên mu bàn tay, đến hô hấp cũng tận lực giảm phát ra tiếng. Mặc dù biết đã đến ngoài cửa đại viện, nhưng cũng là không nhúc nhích, cứ như vậy giận dỗi với Tông Chính Lâm.

Nghiêm Thừa Chu trầm mặc đứng hầu, bây giờ đã nhìn ra một chút.

Có thể làm cho điện hạ chờ như vậy, tuyệt không phải là cái vật gì. Nhưng sự lãnh lẽo quanh thân điện hạ, không khỏi làm hắn sợ run cả người. Có thể khiến điện hạ tức giận thành như vậy, ngoại trừ vị kia, cũng không còn ai có bản lãnh này.

"Còn không xuống." Tông Chính Lâm mắt phượng ám trầm, đứng chắp tay, chậm rãi chuyển động nhẫn trên tay.

Rốt cuộc vẫn là tính khí quật cường, sinh sinh có thể tức chết người.

Mộ Tịch Dao dựng thẳng lỗ tai, nghe hắn hô quát, miệng nhỏ một vểnh lên, tiếp tục ngoảnh mặt làm ngơ, lập tức nằm sấp ngay đơ. Bị Tông Chính Lâm như điên chở một đường, bây giờ toàn thân nàng nhức mỏi đau đớn. Lúc này bực mình nhất, chính là đối mặt với gương mặt thúi của nam nhân kia.

Vừa rồi bị Tông Chính Lâm đánh đau, Mộ Tịch Dao liền ghi hận trong lòng. Một đường đi đến đều canh cánh trong lòng, ủy khuất không chịu nổi.

Hai đời đều được nuông chiều từ bé lớn lên, ngay cả cái lời nói nặng đều chưa từng nghe qua, còn nói gì đến chuyện thật sự bị đánh? Mộ Tịch Dao phát tác tính tình ngạo kiều, đã quên chính mình có bao nhiêu khiến người khác hận, chỉ nhớ rõ là Tông Chính Lâm động thủ trước.

Nghiêm Thừa Chu nhu thuận phục tùng, âm thầm bội phục dũng khí của Dao chủ tử. Vị này lại thật sự không đem dụ lệnh của chủ tử để vào trong mắt. Này không, sau khi điện hạ đã phân phó, hồi lâu vẫn không thấy lập tức có nửa điểm động tĩnh gì.

"Nghiêm Thừa Chu, đi kéo người xuống." Tông Chính Lâm vẫn thật sự không tin, dạy dỗ một nữ nhân sẽ gian nan như thế.

Đôi mắt đang nhắm của Mộ Tịch Dao phút chốc mở ra. Được lắm, lại có thể làm cho người đến lôi nàng xuống! Tông Chính Lâm đây là quyết tâm muốn thi bạo* hay sao? (*Thi bạo: Thi hành bạo lực)

Uổng phí một phen tâm tư nịnh nọt trước kia của nàng! Sớm biết như thế, nàng ngốc mới nửa đường xuống xe để cho hắn hành hạ.

Nghiêm Thừa Chu chần chờ không biết làm như thế nào. Là nên nghe lệnh làm việc, sau đó bị chủ tử thanh toán; hay là kéo dài một lát, lập tức đưa tới chủ tử mắt lạnh?

Đi theo Lục điện hạ đã lâu, ở đâu mà không nghe ra trong lời nói chue yếu chỉ có ý hù dọa? Bây giờ điện hạ đang nổi nóng, nói chút lời hung ác cũng chẳng qua là đấu khí với vị kia. Nếu hắn thực có can đảm tiến lên đụng vào tổ tông kia, sau đó chỉ sợ đầu tiên điện hạ sẽ không tha cho hắn.

Nghiêm Thừa Chu sâu cảm thấy khó xử, may ở trên ngựa chợt có động tĩnh.

Mộ Tịch Dao ngọa nguậy tiểu thân thể, bắp chân ở giữa không trung nhảy lên hai cái, lảo đảo thay đổi vị trí.

Tông Chính Lâm không để lại dấu vết xoay người, mơ hồ có ý thủ hộ. Nếu là vạn nhất có việc gì, cũng có thể vững vàng bảo vệ nàng.

Nghiêm Thừa Chu không khỏi cảm thán, may mắn vừa rồi không có thiếu não tiến lên dính vào. Xem đi, dáng vẻ này của điện hạ, rõ ràng là vô cùng tức giận, cũng không cam lòng để người xảy ra chuyện gì.

Đợi đến khi Mộ Tịch Dao lăn qua lăn lại một hồi lâu, đã toát hết mồ hôi rịn, cuối cùng cũng chậm rãi đứng người dậy, thở hổn hển dạng chân.

Còn tưởng rằng nữ nhân sẽ xuống ngựa luôn, nhưng không ngờ nàng lại ngẩng đầu lên, đưa tay lôi áo khoác trên người xuống. Cứ thế ở trước mặt mọi người, bộp một tiếng đem áo choàng màu xám khói của Tông Chính Lâm, khí thế mười phần ném xuống mặt đất.

Nghiêm Thừa Chu trợn mắt há hốc mồm, bàn tay nắm vũ khí ngăn không được run lên.

Trán Tông Chính Lâm nổi đầy gân xanh, không đợi hắn phát hỏa, Mộ Tịch Dao đã nũng nịu một tiếng, gào thét câu "Chán ghét", người thì có thứ tự bò xuống gựa, vững vàng rơi trên mặt đất.

Không đợi mọi người thở phào một cái, lại thấy vị cô nãi nãi này đột nhiên nhảy lên, mạnh mẽ nhiệt tình nhảy loạn xạ trên áo choàng của điện hạ. Vừa hung hăng giậm chân, còn vừa hầm hừ không ngừng kêu la.

"Cứ không muốn đồ nữ nhân khác đã dùng qua, cứ không, cứ không!" Xách theo vạt áo choàng của mình, một đôi giày thêu màu hồng đào viền vàng cứ thế liên tục giẫm đạp trên áo choàng màu cừu màu xám khói của Tông Chính Lâm, cuối cùng còn như để hả giận đá hai cái. Phát đủ cơn tức, Mộ Tịch Dao uốn cổ một cái, cứ thế coi như chốn không người, nâng váy, chạy chậm đi vào cửa. Về phần mọi người sau lưng, đó là ánh mắt cũng chawnge thèm ban cho.

Nghiêm Thừa Chu mặt trắng xanh mồ hôi liền rơi xuống.

Dao chủ tử rất uy mãnh! Trước kia nghe Vệ Chân Diệp Khai đàm luận tính khí vị này chính là đỉnh thiên không được trêu chọc, hôm nay hìn thấy, mới thật sự có nhận thức.

Đây không phải là đỉnh thiên, đó là muốn xuyên chọc trời!

Bào phục của hoàng tử chỉ vô í bị làm bẩn gây tổn hại, đều đã là trọng tội. Đến trên đầu vị này, phải, đâu chỉ làm bẩn gây tổn hại, xem dáng vẻ hung ác nhiệt tình kia, nếu không phải trên người không mang hộp quẹt (diêm), hôm nay chiếc áo khoác này chỉ sợ đã thành một bó đuốc.

Len lén rũ mắt xem một chút chiếc áo lông cừu trên mặt đất kia, bây giờ đã rơi thay đổi hình dạng, dơ bẩn nhăn nhúm. Bắt mắt nhất, chính là ở giữa có đống dấu chân rõ ràng chằng chịt.
Thật sự là tự dưng làm nát bét thứ đồ tốt, vô duyên cớ làm hỏng áo lông thượng hạng.

Tông Chính Lâm nhức đầu, thái dương co giật như bị kim châm. Bị một laotj động tác của Mộ Tịch Dao khiến cho sớm đã cả kinh nói không ra lời. Nghẹn cơn tức cũng không có chỗ để phát tiết, chỉ buồn bực trong lòng, trước mắt hắn đã biến thành màu đen. Từ nhỏ đến lớn hoàng tử nuôi dạy, ở đâu gặp qua kẻ ngang ngược như thế.

Mộ Tịch Dao giở trò ngang ngược, lại là không quan tâm ngó ngàng, khí thế kia, phi thường hung ác, như muốn liều mạng với người khác!

Tông Chính Lâm đưa tay xoa thái dương, trong đầu vang vọng nhiều lần đều là câu "nữ nhân khác" kia.

Phải chăng do nói không tỉ mỉ, sinh ra hiểu lầm, mới rước lấy nàng kháng cự? Cuối cùng lườm một cái chiếc áo choàng kia, xoay người lại vào cửa chính.

"Cầm đi thiêu hủy."

Vừa là do chiếc áo lông cừu này rước lấy xa cách, bị nàng chán ghét mà vứt bỏ, còn liên lụy hắn bị quét sạch uy nghi, liền không có khả năng tiếp tục tồn tại.

Tông Chính Lâm sải bước rời đi, lưu lại Nghiêm thừa Chu chết lặng cầm lấy áo choàng, cầm đi thiêu hủy. Dao chủ tử không chỉ phá hủy chiếc áo choàng này, còn khiến điện hạ phát cơn tức, thành toàn ý nguyện của nàng.

Xem vẻ mặt điện hạ lúc rời đi, trên mặt mặc dù mang theo tức giận, nhưng vẻ hung ác nham hiểm trong mắt hình như đã giảm hơn phân nửa?

Tông Chính Lâm bước vào hậu trạch, gặp một đống nha hoàn bà tử canh giữ ở ngoài cửa nhà chính. Triệu ma ma đập cửa gào thét, bên trong lại không có tiếng vang.

"Người ở trong này?"

"Điện hạ, chủ tử trở về phòng liền đem chính mình khóa ở bên trong, mặc cho bọn nô tỳ gào thét như thế nào cũng không chịu mở cửa. Vậy phải làm như thế nào cho phải?"

Chớ không phải là hai người lại náo loạn không được tự nhiên? Nhưng mấy lần trước, lại chưa bao giờ huyên náo đén nỗi trốn tránh không gặp a. Triệu ma ma nghĩ mãi không thông.

Tông Chính Lâm đứng ở trước cửa, trầm mặc hồi lâu, phất tay làm cho mọi người toàn bộ lui ra.

"Mở cửa ra."

Tiếng nói trầm trọng của nam nhân xuyên thấu qua cửa lọt vào, Mộ Tịch Dao núp ở trong màn trướng, giả câm giả điếc, chỉ coi như không nghe thấy.
"Kiều Kiều, bản điện nói mở cửa ra." Giọng nói nặng hơn rất nhiều, đáng tiếc vẫn như cũ không đổi được Mộ Tịch Dao đáp lại.

Tính nhẫn nại của Tông Chính Lâm dùng hết, tay phải đặt ở trên ván cửa gỗ Hồng Sam nhẹ nhàng đẩy ra, liền nghe kẽo kẹt một tiếng, cửa chính vốn còn đóng chặt, chậm rãi lui sang hai bên.

Trong phòng ánh sáng yếu ớt, cũng không đốt đèn. Một chút tiếng vang cũng không có, yên lặng hiếm thấy.

Tông Chính Lâm bước vào, tiếng bước chân trong nháy mắt đánh vỡ một phòng yên lặng.

Vòng qua rèm cửa rủ xuống đất, chỉ thấy trên giường La Hán, Mộ Tịch Dao ngồi ôm đầu gối, ngay cả giày thêu cũng không cởi ra. Tư thế giống y như lúc ngồi ở đầu hẻm lúc ấy. Chỉ là lúc này không có ngửa đầu nhìn hắn, cũng không có nói cười ríu rít, hướng về phía hắn giang cánh tay lên.

Mộ Tịch Dao cúi đầu, vùi mặt ở trong khuỷu tay, tránh ở góc tường im lặng không lên tiếng.

Dáng vẻ này của Mộ Tịch Dao, Tông Chính Lâm lần đầu thấy. Yên lặng buồn bã, không còn sinh khí. Cả người co rúc ở chỗ đó, càng hiện ra nhỏ xinh không nơi nương tựa.

Đứng ở trước giường quan sát nàng một hồi lâu, Tông Chính Lâm tiến lên nửa bước, ở trên ghế đẩu ngồi xuống. Cứ thế lẳng lặng ở bên, cũng không vội kéo nàng đứng lên, thanh toán nợ cũ.

Nàng tức giận như thế là vì nàng kia? Tông Chính Lâm tâm tư phức tạp khó tả. Phải nói cho nàng hiểu như thế nào đây?

"Áo choàng chưa có ai khác dùng qua." Một câu giải thích đã là thập phần khó được. Tông Chính Lâm làm việc từ trước đến nay đều quyền vua độc đoán, ngoại trừ nữ nhân trước mặt, không có ai sẽ có lá gan cọ xát tính khí hắn, không thể có chuyện người có địa vị cao lại đầu hàng nhân nhượng trước người có địa vị thấp.

Từ khi Mộ Tịch Dao bởi vì hương nhang mà bị khó chịu (cái vụ hôm lấy mụ HLMM ấy), Tông Chính Lâm đều cực kỳ lưu tâm, chưa từng đem vật dính qua hơi thở người ngoài mang tới gần nàng.

Mộ Tịch Dao duy nhất có đáp lại, chính là chậm rãi hoạt động hạ thân, xoay người, vểnh cái mông nhỏ lên, đưa lưng về phía hắn.

Chuyện áo choàng này nàng đã phát tiết qua, bây giờ giận dỗi, là bởi vì Tông Chính Lâm hung hăng đánh nàng.

Tông Chính Lâm thấy nàng nhất quyết không tha, buồn bực không lên tiếng, cơn tức vừa rồi có chút bình phục trong nháy mắt lại bị Mộ Tịch Dao nhen nhóm lên. Dứt khoát một bước đến bên giường La Hán, cứ thế đạp lên giường.

Mộ Tịch Dao đang căm giận, hạ quyết tâm hôm nay là chết cũng không để ý đến hắn, liền bị Tông Chính Lâm đột nhiên xuất hiện cứ thế cuộn thành một đoàn bế lên.

"A!" Nữ nhân vừa rồi còn làm tư làm bộ làm tịch, bây giờ bị treo ở giữa không trung, hù dọa vội vàng nắm lấy cánh tay Tông Chính Lâm, gắt gao lôi người không dám buông tay.

Tông Chính Lâm liếc nhanh nàng, trực tiếp ôm người đi xuống, vài bước đi vào gian ngoài, lại vài bước nữa là có thể đi ra cửa.

"Ở trong phòng đàng hoàng nói chuyện, hay là đi ra bên ngoài cho mọi người nhìn chê cười?"

Mộ Tịch Dao cúi đầu lườm một cái thấy chính mình như quả cầu bị Tông Chính Lâm giam cầm ở trước ngực, một chút thể diện cũng không còn dư lại, nhìn lại một chút đám nha hoàn ở bên ngoài cách đó không xa đang ngó dáo dác, khóe mắt co giật, vểnh miệng lên không thể không làm nhượng bộ.
"Ở trong phòng nói chuyện."

Hũ nút lên tiếng, Tông Chính Lâm hừ lạnh một tiếng, cuối cùng cũng thả người xuống đất.

Thấy nam nhân kia chọn vị trí đầu não ngồi vào chỗ của mình, Mộ Tịch Dao chạy đến vị trí cuối nặng nề ngồi xuống, ngồi nghieeg sang một bên khoanh tay, mười phần cảnh giác.

"Đi đến, đừng làm cho bản điện nói lần thứ hai." Tông Chính Lâm hận nhất chính là Mộ Tịch Dao xa cách, nhưng nữ nhân này hết lần này tới lần khác thích chọn điểm chết người này của hắn, còn không biết sống chết nhiều lần vi phạm lệnh cấm.

Mộ Tịch Dao hừ hừ mũi, một đôi mắt hình như có ánh lửa đốt. "Ngốc tử mới đi đếnđể bị đánh. Thiếp bị điện hạ đánh đau, dạy dỗ này khắc cốt ghi tâm, phải nhớ kỹ cả đời. Điện hạ động thủ đánh nữ nhân, quả thực không phải là hành vi của quân tử!"

Lẫn lộn phải trái, đánh có một cái, lòng dạ lại hẹp hòi mang thù, thái độ điêu ngoa. Người phạm tội trước, lại cây ngay không sợ chết đứng, lời nói rõ ràng.

Tông Chính Lâm siết ngón tay kêu răng rắc, rốt cục cảm nhận được lúc Mộ Tịch Dao hồ nháo khó dây dưa như thế nào.
...
Mia: đi hỏi tội hay đi thú tội không biết. Lâm ca hết thuốc chữa rồi!!! Haizzz!!!

Chương 234: Dụng tâm

Bị Mộ Tịch Dao lải nhải nói "Đánh nữ nhân", Tông Chính Lâm nghiêm mặt, âm lãnh lên tiếng.

"Chính là bản điện tức giận dạy dỗ nàng, nàng còn muốn đòi lại hay sao?"

Mộ Tịch Dao bàn tay nhỏ bé vỗ bộp một tiếng, cũng nặng nề đập ở trên bàn, tất cả nói thầm im bặt đình chỉ, hướng về phía Tông Chính Lâm nghiêm nghị gật đầu.
"Tốt! Một lời đã định! Hôm nay đến phiên điện hạ ngài hỏi tội, thiếp nhất định bộc trực thú nhận."

Tông Chính Lâm nhìn thẳng nàng, thật lâu mới khẳng định nữ nhân này cũng không phải là đang nói đùa. Một lời đã định? Tông Chính Lâm sống đến hôm nay, lần đầu tiên gặp phải người dám nói với hắn như vậy, tuyên bố muốn xử lý hắn.

Lần bị phạt gần đây nhất là lúc nào? Tông Chính Lâm nhớ không rõ. Từ sau khi bốn tuổi tập võ, chưa bao giờ nghịch ngợm để bị phạt quỳ, vào thư phòng cũng đều được ngợi khen, chưa bao giờ bị Nguyên Thành đế bắt chép sách.

Bị nữ nhân của chính mình la hét ầm ĩ muốn đòi lại một cái đánh, chuyện này quả là hiếm có.

"Có bản lĩnh từ mình đến đòi lại đi, bản điện chờ." Liền cho nàng đặt xuống lời nói đặt ở nơi này, Tông Chính Lâm không thèm cùng nàng dính líu đến cái khác.

Ánh mắt Mộ Tịch Dao sáng ngời, trong nháy mắt tinh thần tỉnh táo.

Điện hạ, ngài cứ chờ đấy. Thiếp chưa bao giờ nói xuông!

Chuyện này tạm thời bỏ qua, Mộ Tịch Dao nhận được bảo đảm, ngoan ngoãn đến gần hắn.


"Tự mình xuất phủ?" Nếu Mộ Tịch Dao đã nhận lời hắn thành thật trả lời câu hỏi, Tông Chính Lâm không cần khách khí. Hôm nay tích một bụng tức, nhất định không thể tiếp tục dung túng nàng như thế.

"Thiếp tự ý ra ngoài, làm trái với dụ lệnh của điện hạ, thiếp nhận lỗi."

Chuyện có hại, Mộ Tịch Dao chưa từng nhận lỗi sảng khoái như thế? Tông Chính Lâm liếc nhìn nàng.

"Vì cớ gì? Sao lại ở cùng một chỗ với Tông Chính Minh?" Có kiểu mẫu trước, Tông Chính Lâm thay đổi phương thức hỏi. Miễn cho nữ nhân này vô cùng đơn giản một cái "Nhận lỗi", tùy ý đuổi đi.

"Thật sự là vô tình gặp gỡ. Ngũ điện hạ ở phòng bên cạnh phòng thiếp."

"Vì sao tự xưng là thứ phi của Tông Chính Minh?" Điều khiến Tông Chính Lâm căm tức nhất, nguyên lai là chuyện này. Đối với câu trả lời của Mộ Tịch Dao, cũng đặc biệt coi trọng.

"Thái tử đáng ghét, thiếp trêu hắn, vừa vặn thoát thân." Đây là lời nói thật, đáng tiếc nghe vào trong tai Tông Chính Lâm lại thành không thể tưởng tượng nổi, chỉ cảm thấy hoang đường vô căn cứ.

"Chuyện nhận bừa phu chủ, há có thể đùa giỡn!" Nữ tử như nàng ở Đại Ngụy, tuyệt vô cận hữu. Huống chi, Tông Chính Lâm không tha cho có Mộ Tịch Dao niệm tưởng như thế.

"Thiếp chưa từng nhận bừa phu chủ? Thiếp nhận bừa chính là Tam muội muội kia của thiếp!" Mộ Tịch Dao nhăn mày lại, nơi này khác nhau cũng lớn.

"Khắp thiên hạ mọi người đều biết, thiếp từ đầu đến cuối đều là người của điện hạ. Nhận bừa phu chủ khác thì có ích lợi gì? Ngũ điện hạ chưa chắc đã bì kịp được ngài tuổi trẻ tài cao, tiền đồ rực rỡ. Chuyện không có lợi, thiếp không làm!"

Lấy sủng phi của Kiến An đế để đổi sủng cơ của Ninh vương? Đầu óc nàng lại không có bệnh, không có ngốc đến mức này.

Tông Chính Lâm gắt gao nhìn chằm chằm hai mắt nàng, chỉ thấy nữ nhân này như nhìn kẻ ngốc nhìn hắn, vẻ mặt ngài có bệnh.

Giằng co hồi lâu, Tông Chính Lâm đột nhiên cảm thấy cực kỳ hoang đường. Giận dỗi với Mộ Tịch Dao, chỉ là tự tìm không thoải mái. Đầu óc nữ nhân này chưa bao giờ bình thường, ý tứ trong lời nói... Miễn cưỡng nghe lọt vào tai.

Khúc mắc lớn nhất tiêu trừ, Tông Chính Lâm chưa quên màn nữ nhân này còn tựa ở trước ngực Tông Chính Minh, lôi kéo quan mang của hắn.

"Bản điện có đã từng cảnh cáo nàng, cách nam nhân khác xa một chút hay không?"

Phải, nam nhân này lại phạm vào tật xấu.

Mộ Tịch Dao bĩu môi, trong lòng cũng ủy khuất.

"Thiếp không phải chỉ là vội vã cầu xin Ngũ điện hạ rời đi, còn nửa đường xuống xe, cố ý chờ ngài tới đón sao? Chỉ là ngài không chỉ không để ý tới thiếp, còn đánh thiếp! Huống chi, thiếp làm như vậy như vậy nói khó nghe, chính là lợi dụng Ngũ điện hạ để thoát thân. Còn không phải tại ngài có mới nới cũ, có công phu ôm khác nữ nhân, không có công phu phản ứng thiếp sao?"

Một câu hỏi rất hay, lại cho nàng chụp mũ "Đánh nữ nhân" cùng "Ôm nữ nhân". Tông Chính Lâm thập phần đau đầu.

"Điện hạ, người trong lòng ngài là ai? Tại sao phải tốn công ngài đại giá?"
Quả nhiên, Mộ Tịch Dao theo đuổi không buông tha, bắt buộc Tông Chính Lâm không thể tiếp tục thanh toán với nàng.

"Từ hôm nay cấm túc. Chép "Nữ tắc" mỗi ngày hai lần, đưa Điền Phúc Sơn chuyển đến thư phòng kiểm tra." Lục điện hạ vung vạt áo lên, đứng dậy đi ra cửa. (Mia: cái này gọi là có tật giật mình mới chạy chối chết thế đó điện hạ à)

Mộ Tịch Dao thấy hắn đi xa, một đôi mắt dần dần lộ ra vui vẻ.

Quả nhiên, nữ nhân quá mức khôn khéo, không được người thích. Điện hạ, ngài cứ đi đi!

Về phần nữ nhân kia... Mộ Tịch Dao một tay chống cằm, cười đến phá lệ giảo hoạt.

Lần thứ ba hăn trốn tránh. Chuyện bất thường tất cso vấn đề, chỉ là "vấn đề" này, từ bao giờ đã như măng mọc sau mưa, nhiều như thế?

Tây Giao... Thư Phiên viện... Nữ nhân... , vội vã rời phủ hai canh giờ...
Điện hạ, câu đố của ngài, hình như thiếp đã khám phá ra.
...

Thư phòng ở tiền viện.

Đệ Ngũ Dật Triều vuốt râu mà cười, không ngừng lắc đầu.

"Điện hạ, ngài bị trắc phi tính kế lừa gạt rồi, lại còn chưa phát hiện ra."

Trắc phi quả nhiên lợi hại. Có thể làm cho điện hạ đến nay vẫn chứa cơn tức, bị dẫn trệch hướng tới chính sự.

"Tiên sinh nói thế là có ý gì?"

"Điện hạ, trắc phi cso phải là người lỗ mãng không?"

Tông Chính Lâm im lặng. Lỗ mãng? "Cũng không phải. Dị thường xảo trá, tâm tư nhạy cảm."

"Trắc phi thực là người cẩn thận chặt chẽ. Nếu bình thường, không có đặc thù lợi hại, mặc dù hai người ngồi cạnh nhau, trắc phi có thể sẽ ra mặt chào hỏi sao?"

Đệ Ngũ Dật Triều giương nhẹ quạt lông, trong lòng suy đoán đã qua mấy lần, cũng không tìm được manh mối.

Tông Chính Lâm được hắn một câu đánh thức, trong nháy mắt bừng tỉnh.
"Thật sự là bị nàng àm cho tức giận đến hồ đồ." Nữ nhân kia vừa bị hỏi tội, còn có tâm tư tính kế hắn, thật sự rất có bản lãnh.

"Có thể khiến nàng ra mặt, lại có liên quan mật thiết với Tông Chính Minh, là vì chuyện gì?" Tông Chính Lâm ngưng thần tĩnh tư.

"Điện hạ không ngại phái người lưu tâm cử động kế tiếp của Ngũ điện hạ, hết thảy sẽ được giải quyết dễ dàng."
..

Ngày hôm sau hạ triều hồi phủ, Tông Chính Lâm cùng Đệ Ngũ Dật Triều mặt sắc mặt ngưng trọng, nhìn ám vệ báo lại, không ngờ lại là chuyện này!

"Điện hạ, vi thần không có lời nào để nói." Đệ Ngũ Dật Triều hữu cảm nhi phát (có cảm xúc nên phát ra).

Vụ án thuế má Chương Đài, tất cả quan phụ tá của phủ hoàng tử phải trải qua hai ngày đêm thương thảo nhiều phiên, mới dám khẳng định vụ án này còn có nghi vấn.

Không ngờ trắc phi ra tay chính là chuyện này!

"Trần Đình Ngọc..." Tông Chính Lâm lấy ngón trỏ khẽ chọc án kỷ, cau mày. "Tông Chính Minh cố ý đến bái phỏng người này, muốn tiến cử làm Giám Sát Ngự Sử."
"Thứ cho vi thần nói thẳng. Trần Đình Ngọc người này, dùng trong vụ án này vừa đúng, hành động lần này của Ngũ điện hạ có hi vọng thành công."

"Tốn công tốn sức, dối với nàng có lời ích gì đáng nói?" Thà rằng mật nghị cùng Tông Chính Minh, cũng không nguyện đề cập chút nào với hắn. Tông Chính Lâm rõ ràng thấy không vui.

Đệ Ngũ Dật Triều thấy Lục điện hạ sắc mặt hung ác nham hiểm, không tự chủ âm thầm thấy buồn cười. Chuyện gì có liên quan đến trắc phi, điện hạ thường đều không phân biệt được rõ ràng.

"Điện hạ, ngài đem trắc phi nghĩ đến quá mức hẹp hòi. Chuyện này đối với ngài, tất cả đều có lợi."

Trong mắt phượng của Tông Chính Lâm chợt nổi lên hào quang, nhìn Đệ Ngũ Dật Triều như có điều suy nghĩ.

"Trắc phi đối với ngài, so với ngài nghĩ, càng thêm dụng tâm."
...

Đại trạch ở Thành đông, Mộ Tịch Dao cong cong vẹo vẹo tựa ở trên thư án, ngáp dài, bực mình bôi bôi trét trét.

"Mặc Lan, còn bao nhiêu nữa?" Gặp quỷ 'Nữ tắc', chó má biểu diễn, toàn gieo họa cho nàng.

"Chủ tử, tư thế này của ngài không đúng, coi chừng hại mắt."

"Sợ nó làm chi. Chủ tử của ngươi mắt mù tâm không mù, so với những người khác không biết nhân tâm tốt, mạnh hơn nhiều."

Mộ Tịch Dao nói nhỏ, tay trái cầm hoa quả đưa đến bên môi, hung hăng cắn một ngụm.

Rôm rốp rôm rốp, nhai giòn tan.
...

Mia: hết ngược rồi, nhanh quá đi!

Chương 235: Nguyên nhân gì?

"Làm sao lại còn dư nửa trang?"

"Chủ tử, ngài an tâm tiếp tục viết, một lát lại ngắt lời, không phải càng mất thời gian hơn sao?"

"Toàn thân không thoải mái, ngồi không yên."

Tông Chính Lâm đứng yên ở dưới hành lang, cách mành nghe hai chủ tớ nói chuyện.

Trong miệng nàng "Những người khác", có phải ám chỉ hắn? Trải qua Đệ Ngũ Dật Triều chỉ điểm một phen, lại nhớ đến một chưởng kia, Tông Chính Lâm chưa phát giác ra trầm mặc.

Người bình thường luôn yếu ớt, trúng một chưởng kia, nhất định là rất đau...

Lục điện hạ đứng một mình ngoài cửa, mơ hồ có đau lòng. Trong phòng Mộ Tịch Dao đột nhiên kêu rên một tiếng, đúng là một lát cũng không an tĩnh được.

"Điện hạ sao lại nhẫn tâm như vậy? Tay ta mỏi nhừ nâng không nổi nữa."

Nhẹ giọng oán giận chui lọt vào trong tai, ánh mắt Tông Chính Lâm nổi lên biến hóa.

Xuyên thấu qua cửa sổ nhìn vào phía trong, Mộ Tịch Dao một thân áo mỏng, sơ búi tóc nhàn tản, chỉ đơn giản để ở trước ngực, đã thập phần thanh lệ.

Hôm qua gương mặt kia, lúc nổi giận, cũng là da trắng như tuyết, má phấn anh đào, con ngươi sáng trong.

Nửa khắc đồng hồ sau, Mộ Tịch Dao cắn cán bút, chau mày."Còn có một lượt nữa?" Đây không phải muốn mạng người rồi?

"Không viết lại sợ bị phạt, cuộc sống này thật là khó sống a!" Tông Chính Lâm lấy mạnh hiếp yếu, khi dễ nàng cô đơn chiếc bóng.

"Khó chịu, liền nghỉ ngơi đi."

Giọng nam hùng hậu vang lên sau lưng, Mộ Tịch Dao bỗng nhiên xoay người, nháy mắt nhìn về phia người tới.

"Điện hạ, sau đó có thể được miễn?" Mộ Tịch Dao phản ứng cực nhanh, thừa dịp lúc này Tông Chính Lâm dễ nói chuyện, lập tức đánh rắn thượng côn, được voi đòi tiên.

Thấy ánh mắt nàng oánh nhuận trong suốt, ngước đầu, mong đợi nhìn hắn, Tông Chính Lâm chợt có chút hoảng hốt.

Hôm qua lúc nàng đưa tay, hắn chưa từng để ý tới...

"Không được sao?" Lâu không thấy hắn đáp lại, Mộ Tịch Dao khẽ buông cái đầu nhỏ xuống, có chút mệt mỏi.

Tông Chính Lâm lấy ghế dựa bên cạnh nàng ngồi xuống, đưa tay sờ sờ đỉnh đầu Mộ Tịch Dao, khó được không có lại giáo huấn nàng.

"Trong phủ ngoan ngoãn đợi. Bản điện có rảnh rỗi, sẽ mang Kiều Kiều xuất phủ. Nếu đồng ý, chép sách cũng liền thôi."

Mộ Tịch Dao giật sững mình nhìn xem hắn, một đôi mắt một cái chớp mắt cũng không.

Tông Chính Lâm chuyển biến như vậy, tựa hồ có chút vi diệu.

"Điện hạ, ngài đau lòng thiếp rồi?"

Mới chỉ chịu phạt chưa đến một ngày, Mộ Tịch Dao tự tháy không có bản lãnh có thể làm cho Lục điện hạ ngày kế liền "Tự nuốt lời " này.

"Chính là đau lòng thì đã có sao?"

Tông Chính Lâm đứng dậy, khom lưng đem người cùng chăn lông trên đầu gối đều ôm ngang lên. Xoay người tìm giường êm, dịu dàng đặt nàng ở trên đùi.

Hôm qua bị tức giận bỏ đi, không có tra xét nàng có bị tổn thương hay không...

"Vì sao không nói cho bản điện biết? Nếu là Kiều Kiều chịu phó thác, chi tiết nói ra, sao sẽ dẫn tới hôm qua bị trách phạt." Tông Chính Lâm ngũ vị trần tạp, không có biện pháp với nàng.

Mộ Tịch Dao ôm cổ hắn trong nháy mắt cứng đờ. Ngưng mắt, trong mắt lộ vẻ phức tạp khó tả.

Nguyên lai là như thế, chớ trách hôm nay thái độ đại biến. Dò xét tra ra nàng dụng ý của nàng, cho nên mới vội vàng tìm đến, coi như đền bù trấn an?

"Kiều Kiều, vì sao không chịu tin tưởng dựa vào ta?" Tông Chính Lâm quay thân thể nàng lại, thật sâu nhìn vào trong mắt Mộ Tịch Dao. Chỉ có một mình nàng, khién hắn dụng tâm như thế, vì sao Mộ Tịch Dao thủy chung không chịu tiến thêm một bước?

Hít sâu một hơi, Mộ Tịch Dao chậm rãi giương mắt lên, ánh mắt trong suốt không có sóng, không mang theo chút che lấp nào.

"Điện hạ, ngài đối với thiếp, cũng đã bao giờ tin cậy qua?"

Ta và ngươi, kẻ tám lạng người nửa cân, đều tự giữ lại.

"Nếu có tin cậy, nữ nhân ở tại biệt viện Tây Sơn kia, điện hạ ngài sẽ không nói năng thận trọng với thiếp. Nếu có tin cậy, hôm qua điện hạ cần gì nổi giận? Nếu có tin cậy, điện hạ, sao lúc này ngài sẽ hỏi như thế?"

Một câu câu hỏi, ba cái nếu. Vắt ngang giữa hai người, lạc địa sinh căn.
Ánh mắt Tông Chính Lâm co rút nhanh, cánh tay ôm lấy nàng đột nhiên siết chặt.

Thì ra là trong lòng nàng rõ ràng tường tận, nhưng lại giấu quá sâu, không để hắn phát hiện.

Theo như lời nàng, đối với Mộ Tịch Dao, hắn chưa bao giờ thật sự yên lòng. Nữ nhân này tâm tư quá thâm trầm, rất khó mò được rõ. Tính tình lại kiêu ngạo, thật sự bị ủy khuất cũng không đễ dàng nói ra khỏi miệng. Quen nhất là thờ ơ lạnh nhạt, coi chừng dự định ổn thỏa kia của nàng, cứ thế cả đời qua loa chấp nhận.

Ngày thường nàng huyên náo lợi hại hơn nữa, kiều la hét cáo trạng tố khổ, cũng chẳng qua chính là chuyện nhỏ, đâu thật sự để ở trong lòng, chỉ là chơi đùa mà thôi.

Nữ nhân như vậy, phải làm như thế nào để cho nàng cam tâm tình nguyện, khăng khăng một mực?
"Hôm qua làm cho Kiều Kiều hai tay thất bại, có khó chịu không?"

"Chưa từng." Mộ Tịch Dao trả lời chém đinh chặt sắt, không chút do dự.

Tông Chính Lâm chậm rãi nheo mắt lại, tâm cũng dần dần trầm xuống. Đang cảm thấy nữ nhân này tâm địa sắt đá, liền nghe Mộ Tịch Dao bất mãn lầm bầm.

"Không có phản ứng kịp, đã bị hù dọa hung ác. Sau đó, cái mông vô cùng đau đớn. Cảm giác lúc ấy, sớm đã phân biệt không rõ."

Tông Chính Lâm vuốt sống lưng nàng, một đôi mắt phượng thâm thúy ám trầm.

"Kiều Kiều." Sau một hồi lâu, Tông Chính Lâm lên tiếng gọi.
Mộ Tịch Dao khẽ ừ một tiếng, lẳng lặng chờ đợi.

"Lần tới trực tiếp tiến lên. Lại có tức giận, bản điện cũng không đẩy nàng ra."
...

Điện hạ, ngài cứ thế mong ngóng bị thiếp trêu chọc ư? Chớ không phải là hôm qua bị thiếp làm cho tức giận đến hồ đồ?

Trong phủ Hoàng tử, Tô Lận Nhu đã sớm thu thập thỏa đáng, chỉ còn chờ điện hạ phái người tới đón. Mới đầu còn mang theo chờ đợi, nhưng khi thấy mặt trời dần dần dâng lên, lại từ từ lặn về phía tây, mà một người truyền lời cũng chưa từng đến.

"Như thế nào?" Tô Lận Nhu đỡ khung cửa, lo lắng hỏi.

Mang ma ma bước nhanh mà đến, nhưng lại rời đi hơn một trượng, đang lắc đầu thở dài."Người gác cổng chỗ kia đã hỏi qua, điện hạ chưa hồi phủ. Lão nô lại đi tới chỗ quản gia mới được tin tức, điện hạ đến thành đông, hôm nay không chừng sẽ không trở lại."

Đồng dạng là trắc phi, cảnh ngộ sao lại khác nhau trời vực như thế? Mang ma ma nghĩ không ra, Tô Lận Nhu lại rõ ràng tường tận.

Không được Lục điện hạ để ở trong lòng, dù là trước đó được thông truyền thì như thế nào? Lời nói của nam nhân, tùy thời có thể không thực hiện .

"Thôi, bày cơm đi. Điện hạ hôm nay không sẽ đến."
...

"Chuyện này không thành?" Hách Liên Mẫn Mẫn nhíu mày lại, trong mắt lộ ra hiểu rõ. "Cũng đúng. Nữ nhân ở Đan Nhược uyển kia, sao sẽ để cho người khác quấy nhiễu cuộc sống thanh nhàn của nàng ta. Tự dưng bị phân cưng chiều, ai cũng sẽ không cam nguyện."

Đáng tiếc điện hạ không dễ dàng nhả ra, lại bị nữ nhân kia âm thầm trộn lẫn. Mộ thị gió thoảng bên gối lại lợi hại như thế?

Lòng dạ nữ nhân đã là khó dò như thế. Tông Chính Lâm đáp ứng mang Tô Lận Nhu xuất phủ, Hách Liên Mẫn Mẫn trong lòng cúng lo sợ; hôm nay bị Mộ Tịch Dao ngăn trở từ bên trong, người không đi thành, nàng lại càng không sảng khoái. Nói cho cùng, không phải mình được sủng ái, có thế nào cũng sẽ không vui lòng.

Hách Liên Mẫn Mẫn nhận định Mộ Tịch Dao cản trở từ bên trong, ý niệm trong đầu này, cũng không phải tất cả đều là vu khống. Nữ nhân kia thật sự có ý tưởng như vậy.

"Điện hạ, ngài không phải nói, hôm nay Tô trắc phi sẽ đến sao?" Chính phòng trong đại viện, Mộ Tịch Dao co lại ở trong chăn đọc chuyện cổ, thỉnh thoảng cười ra tiếng, dẫn tới Tông Chính Lâm lập tức thoáng nhìn qua.

Hôm qua một buổi sáng tinh mơ, Tông Chính Lâm mặc dù không đến, lại làm cho Điền Phúc Sơn đưa tin, bảo là muốn thu thập tiểu viện ở phía đông để Tô trắc phi ở tạm.

Mộ Tịch Dao bĩu môi, thập phần không vui. Không dễ dàng thoát khỏi một đống nữ nhân bất tỉnh tâm kia, lại vẫn theo sát chạy đến trên địa bàn của nàng làm rộn lòng.

Vốn muốn chờ Tông Chính Lâm trở lại thương lượng với hắn, nũng nịu một chút, cọ xát lấy người đem nữ nhân kia tùy tiện đưa đi chỗ khác , dù sao đừng ở trên tư sản của nàng lắc lư, nhìn liền chướng mắt.

Ai ngờ hôm nay gặp mặt, Tông Chính Lâm chẳng những không nói tới một chữ, người cũng không thấy đâu. Đây là bên kia chưa chuẩn bị thỏa đáng, hay là Tông Chính Lâm đổi ý?

"Không phải là không thích thứ của mình bị người ngoài đụng vào?" Trải qua chuyện áo choàng, Tông Chính Lâm còn có chuyện gì xem không hiểu.

Ánh mắt Mộ Tịch Dao sáng ngời, khuôn mặt nhỏ nhắn lập tức mang theo vui vẻ.

"Điện hạ, thiếp nói câu kia nói sai rồi. Ngài vẫn rất có trí tuệ nam nhi."

Lời này còn chưa dứt, vừa nói liền làm cho Tông Chính Lâm nhớ tới câu "Sâu sắc cho là nhục" kia của nàng. Mặt trong nháy mắt liền tối.
...
Mia: Toàn tự đào hố chôn mình thôi Dao muội ơi!

Chương 236: Tiết lộ

Trong phủ Bát hoàng tử, Hách Liên Uy Nhuy tiếp nhận cuộn tranh họa trên tay Tông Chính Hàm, từ từ mở ra, trong mắt nghi hoặc dần dần sâu.

"Mộ thị?"

Tông Chính Hàm vỗ vỗ bả vai nàng, dẫn theo người ngồi xuống."Uy Nhuy cũng bị nhầm lẫn." Tay phải nhẹ nhàng xẹt qua giữa chân mày khóe mắt của nữ nhân trong bức tranh, Tông Chính Hàm cười rất nghiền ngẫm. "Nữ nhân này, chính là người ngày đó nàng làm cho bản điện phái người truy xét, được Tông Chính Lâm giấu ở biệt viện Tây Giao. Chẳng qua bây giờ, xác nhận nàng ta đang học ở Thi xã Đồng Sơn trong Thịnh kinh, chuẩn bị đầu năm thi nữ quan."

"Cũng không phải là Mộ thị?" Hách Liên Uy Nhuy phi thường khiếp sợ, cầm bức tranh quan sát hết lần này đến lần khác, sau đó không khỏi cảm thán, "Trên đời lại có người giống nhau như thế. Nhưng vì sao Lục điện hạ lại đem người giấu ở Kinh Giao?"

Nếu nói Tông Chính Lâm sinh hứng thú với nữ nhân này, Hách Liên Uy Nhuy cũng không tin. Có Mộ Tịch Dao nữ nhân xảo trá kia ở bên, sao có thể dễ dàng cho đồ dỏm có cơ hội.

Tông Chính Hàm cười ra tiếng, nhướng trán mà cười. Cũng khó trách Hách Liên Uy Nhuy hỏi như vậy, dù sao cũng là nữ nhân, sờ không rõ tính tình nam nhân.

"Hôm nay mới biết, Tông Chính Lâm lại là một người thâm tình. Đáng tiếc, đáng tiếc a."

Ngón tay Hách Liên Uy Nhuy nắm cuộn tranh khẽ buộc chặt. Người thâm tình... Đây là nói Lục điện hạ đối với Mộ thị?

"Chỉ bởi vì gương mặt đó, Tông Chính Lâm sẽ không dễ dàng tha thứ bất luận kẻ nào đụng vào nữ nhân này. Chỉ khi đặt ở dưới mí mắt hắn, Tông Chính Lâm mới có thể hài lòng."

"Làm như thế, phí rất nhiều công phu, chẳng phải giết đi sẽ tốt hơn?" Hách Liên Uy Nhuy nói mang theo âm lãnh.

"Uy Nhuy sai rồi. Không chỉ có Tông Chính Lâm sẽ không giết nàng, cũng tuyệt đói khó để người khác tùy ý ra tay. Nữ nhân gọi là Thuần Vu Dao này, phàm là có người ra tay với nàng ta, Tông Chính Lâm cũng sẽ coi là mạo phạm với Mộ thị. Nếu không cũng sẽ không nói hắn thâm tình."

"Đây là đạo lý gì? Uy Nhuy không hiểu. Nếu là quả thật theo như lời điện hạ, không phải là yêu ai yêu cả đường đi?" Hách Liên Uy Nhuy chau mày. Một dã nha đầu không rõ lai lịch như vậy, chỉ bởi vì có gương mặt cực giống Mộ Tịch Dao, là có thể dễ dàng được Tông Chính Lâm chiếu cố ơ? Lúc trước nàng hao hết tâm tư, đi khắp nơi tìm phương pháp, đều không đổi được một ánh mắt nhìn của Tông Chính Lâm. Trong lòng Hách Liên Uy Nhuy ngăn không được sinh ra oán độc.

"Yêu ai yêu cả đường đi?" Tông Chính Hàm không ngừng cười lớn, khiến Hách Liên Uy Nhuy nghi hoặc khó hiểu.

"Ở đâu là yêu ai yêu cả đường đi, nói là hắn vì chán ghét mà vứt bỏ nữ nhân kia, chỉ sợ còn nhẹ."

Tính khí Tông Chính Lâm lạnh nhạt ra sao, nữ nhân có thể làm cho hắn để ở trong lòng, nhất định là rất yêu. Đối với Tông Chính Lâm, nam nhân kia cho tới bây giờ đều ngang tàng bá đạo, đây phải gọi là độc chiếm. Thuần Vu Dao có khuôn mặt giống Mộ thị tám phần, chỉ riêng điểm này, Tông Chính Lâm cũng sẽ không thể tâm bình khí hòa. Chỉ sợ trong lòng hắn, Thuần Vu Dao chính là nữ nhân dư thừa không giết được, cũng không thể bỏ qua, sinh sinh phân đi một bộ phận của Mộ Tịch Dao.
Nữ nhân làm cho Tông Chính Lâm khỏ xử hai phía như vậy, quả thật thú vị.

Hách Liên Uy Nhuy được Tông Chính Hàm đánh thức, trong lòng tất cả đều là không cam tâm. Hết thảy căn nguyên, vẫn là từ trên người Mộ thị mà ra. Nữ nhân kia lại được Lục điện hạ đối đãi như thế, trong lòng Hách Liên Uy Nhuy từ từ bốc lên không cam lòng.

"Điện hạ, đối với nữ nhân này, ngài có tính toán gì không?"

"Yên lặng theo dõi kỳ biến. Nếu chỉ cho rằng hành động này của Tông Chính Lâm là vì tư tình nhi nữ, vậy liền sai rồi. Giam cầm người không phải là đơn giản hơn? Vì sao lại mất công sức đưa vào Thư Phiên viện, Uy Nhuy có từng nghĩ tới? Thuận tiện đề điểm một câu, dòng họ nữ nhân này, họ kép Thuần Vu."

Chẳng lẽ..."Mạc Bắc?"

"Thông minh. Nữ quan ở Thư Phiên viện, thường xuyên có thể ra vào 'Tứ phương quán'. Quân cơ điệp báo, Tông Chính Lâm há sẽ bỏ qua sao?"
...

Đại trạch ở Thành đông, Mộ Tịch Dao cầm lấy Ngọc quan, ngửa đầu bĩu môi.

"Điện hạ, ngài làm sao lại khi dễ thiếp. Cúi một chút thân, thiếp không với tới." Bộ dạng cao thật đáng ghét.

Tông Chính Lâm khé mỉm cười, nghe lời cúi xuống. Liền như vậy ngẫu nhiên trêu chọc nàng hai cái, xem vẻ mặt nàng biến đổi, quả thực thú vị.

"Hôm nay đến Kinh Giao luyện binh." Bởi vì hai người ử rất gần, Tông Chính Lâm giống như ngửi được mùi thơm của cơ thể trên người Mộ Tịch Dao, ánh mắt tối đi một chút.

"Ngài tối qua đã nói qua với thiếp, thiếp nhớ rõ ." Mộ Tịch Dao thay hắn chỉnh mũ quan, nhìn hai bên một chút, rất tốt.

Tông Chính Lâm bất đắc dĩ. Đầu óc nữ nhân này có thể ngốc chút không. Giữ gáy nàng, nhẹ nhàng hôn.

"Chớ khóa cửa."

Mộ Tịch Dao mắt thấy bóng lưng hắn biến mất tại sau màn cửa, vê khăn tay không ngừng cân nhắc.

Nam nhân kia mới vừa rồi là gọi nàng "Chớ khóa cửa" hay là "Chớ dài dòng" ? Đi gấp gáp như vậy, cũng không đợi người ta hỏi rõ...

Tông Chính Lâm xuyên qua cửa Thuỳ Hoa, vừa vặn đụng phải Vệ Chân đang đi tới.

"Điện hạ, trong phủ có cấp báo."

Nhìn dấu hiệu trên bản tấu trong tay Vệ Chân, sắc mặt Tông Chính Lâm âm trầm xuống.

Này đã là lần thứ ba nhận được bản tấu như thế. Hách Liên Mẫn Mẫn... Cuối cùng vẫn là tâm tính hẹp hòi, chịu thể chấp nhận được.

Lấy ra tấu, Tông Chính Lâm cũng không vội tra duyệt. Chỉ mang theo Vệ Chân lên xe ngựa.

Một hồi lâu sau, Vệ Chân nghe điện hạ mắng một câu "Ngu xuẩn phụ!", sau đó, trong buồng xe hình như tự dưng âm lãnh thêm rất nhiều.

"Đem tin này nguyên vẹn đưa đến Thiền Nhược uyển. Nói cho Hách Liên thị, nếu ngại cuộc sống quá nhàn rỗi, đi đến thôn trang sống."

Lại dám cấu kết với Tông Chính Hàm, Hách Liên Mẫn Mẫn quả thật là có bản lãnh.

Thư Phiên viện bên kia, chỉ sợ nước càng đục ...

"Chủ tử, điện hạ phái quản gia tới đón, nói là lập tức xuất phủ." Mang ma ma vẻ mặt vui mừng, thầm nói tốt quá, chuyện này không hoàn toàn bị vứt xuống.

"Vậy còn không thu thập nhanh lên." Tô Lận Nhu vội vàng đứng dậy, ngồi vào trước trang đài (bàn trang điểm) cài trâm Thượng Thúy Bươm Bướm, chỉnh tóc mai, lại mặc thêm áo khoác lông cáo, rồi mới mang người vội vã hướng ngoài cửa lớn đuchạy ra cửa lớn.

Một chân mới bước ra ngưỡng cửa, Tô Lận Nhu liếc nhanh liền nhận ra thân ảnh đứng chắp tay bên cạnh xe ngựa. Áo choàng mầu nâu sẫm, oai hùng thẳng thắn, khí thế sẳng giọng, không phải là Lục điện hạ thì là ai.

"Làm phiền điện hạ chờ lâu, là thiếp không phải."

Tông Chính Lâm gật đầu, trực tiếp leo lên ghế con, một câu khách sáo cũng không có.

Nụ cười của Tô Lận Nhu cương ở trên mặt, một bước định đi theo lên xe.


"Trắc phi, xa giá của ngài ở phía sau." Vệ Chân đưa tay ngăn người, nghiêng thân thể chỉ dẫn cho Tô Lận Nhu. Chỉ thấy sau tôn giá hoàng tử của Tông Chính Lâm, còn đi theo một cỗ xe ngựa màu thiên thanh tầm thường.

Tô Lận Nhu sắc mặt đỏ lên, phi thường lúng túng. Không dễ dàng được cơ hội có thể theo hầu bên người điện hạ, lại bị đơn độc an trí trên một chiếc xe ngựa khác, đây không phải là tại chỗ khiến nàng mất mặt à?

"Vệ thống lĩnh, làm phiền cùng điện hạ nói một tiếng, thân thể ta yếu ớt, tiết trời như vậy, không chịu nổi lạnh. Nếu là điện hạ không phiền, có thể cho phép ta ở cùng xe được không, dù sao trong xe điện hạ càng ấm áp h."

Vệ Chân liếc nàng một cái, tuy biết kết quả tất nhiên sẽ không như nàng mong muốn, vẫn là đàng hoàng đi hồi bẩm.

Trắc phi, đến cùng vẫn là nửa chủ tử trong phủ điện hạ. Vị này không được ân sủng long trọng như Dao chủ tử, nhưng rốt cuộc so với thứ phi thị thiếp cũng tôn quý hơn rất nhiều.

Tông Chính Lâm nghiêng người dựa vào trên giường cẩm, tiện tay lật xem "Điển kinh chú" (chú thích điển tích trong kinh) thuận tay lấy từ thư phòng của Mộ Tịch Dao.

Nữ nhân kia có thói quen đọc sách vô cùng tốt, phàm là lật xem qua quyển sách nào, mỗi trang sách đều được vuốt phẳng, không một tia nếp gấp. Người yêu sách, phải là như thế.


Về phần lời phê ghi trên mép sách, thường thường dẫn tới Tông Chính Lâm bật cười.

Rõ ràng là nói có sách, mách có chứng giảng đạo lý, Mộ Tịch Dao lại hết sức không chấp nhận. Nữ nhân kia vô cùng không muốn gặp nhất, chính là sự nghiêm khắc trong lễ giáo với nữ tử của thánh hiền.

Tông Chính Lâm từng thấy qua vài câu phê chuẩn của Mộ Tịch Dao ở trong "Nhạc nữ thư". Nữ nhân kia không chút khách khí, không ít châm chọc khiêu khích người viết sách. Chẳng hạn như "Người này đầu tóc ngắn, kiến thức cũng ngắn, nên không có mặt mũi ra cửa.", còn có "Nữ tử bất tài là tốt? Cưới một cọp cái về nhà là được." Nhiều loại bình luận, đủ thấy nữ nhân này cực kỳ phiền chán bị người khác trói buộc giảng dạy.

Đang hồi tưởng càng thấy buồn cười, liền bị tiếng Vệ Chân xin cầu kiến cắt đứt suy nghĩ.

"Chuyện gì?" Tông Chính Lâm vung tấm màn lên.

"Điện hạ, Tô trắc phi nói thân thể yếu đuối, trong xe ngài ấm áp, hỏi một chút có thể cùng xe không."

Tông Chính Lâm nhíu mày lại, thả màn che.

"Thân thể yếu đuối liền hồi phủ điều dưỡng . Chớ có lăn qua lăn lại." Vốn muốn đem nàng an trí ở trong thôn cách quân doanh không xa, hôm nay vừa vặn, hắn đỡ mất công, ở trước mặt Thục phi cũng dễ dặn dò.

Tô Lận Nhu ngơ ngác nhìn xa giá của điện hạ đi xa, trên mặt một mảnh trắng bệch.

Mang ma ma đi theo ở phía sau, đem việc này từ đầu đến cuối xem cho rõ ràng, lúc này đã là vạn bất đắc dĩ, còn kém liên tục vỗ ngực. Chuyện thật tốt, lại bị chủ tử sinh sinh đẩy đi ra. Haizz, không có cái phúc phận này...

Ban đêm Mộ Tịch Dao cả người cong chân co lại ở trên giường ấm, bọc khăn quàng cổ lông cừu Tông Chính Lâm đặc biệt chuẩn bị cho nàng, dưới chân có hai ba chậu than đang cháy hừng hực.

"Chủ tử, ngài không nhớ đến hai vị tiểu chủ tử sao? Ở trong cung đã một hồi lâu, cũng không biết như thế nào, ăn ngủ có tốt không..." Mặc Lan xoa bóp chân cho nàng, trong miệng không ngừng lẩm bẩm.
"Sao không nhớ. Chỉ là còn cần qua hai ngày nữa, phải chờ điện hạ tự mình đi tiếp hai tiểu đậu đinh kia trở lại." Động tác lật sách của Mộ Tịch Dao ngừng trong chớp mắt, rồi lại điềm nhiên như không tự lo thoải mái.

Thục phi lưu lại hai đứa bé kia ở trong cung, thứ nhất là có ý đề phòng Hách Liên thị, thứ hai, chính là chờ nàng hiểu chuyện. Lúc nào Lục điện hạ để ý đến nữ nhân khác, lúc đó mới có thể hài lòng thả người.

Chuyện như vậy nàng cũng chỉ có thể biết điều không ra mặt mới tốt, để cho Boss đại nhân tự đi đòi con trai hắn về.

"Chủ tử, nhắc đến điện hạ, nô tỳ thực sự nhịn không được phải oán giận ngài đôi câu. Điện hạ nhân nhượng ngài như vậy, ngài còn có gì không như ý? Sao lại phải ngày ngày nghĩ muốn chạy ra ngoài đi. Lần này còn đem nô tỳ cho mê hôn len lén chạy ra phủ. Chuyện như vậy nếu bị lão gia, phu nhân biết được, ngài nói, ngài có thể không phải chịu phạt sao? Nhắc tới cũng kỳ quái, điện hạ đều bị ngài làm cho tức giận thành như vậy, lại có thể để cho ngài chạy thoát khỏi bị trách phạt. Ngay Huệ Lan cũng bị ngài liên luỵ phải phạt quỳ hai canh giờ, còn khấu trừ nửa năm tiền lương. Ngài cũng không thể yên tĩnh chút ít sao, đừng cứ toàn làm cho bọn nô tỳ kinh hồn táng đảm, đi theo ngài chịu tội."

Mộ Tịch Dao bị Mặc Lan niệm đến đau đầu. Nha hoàn này lớn rồi, không quản được, vẫn là sớm gả đi thì tốt hơn...

"Phải phải, chủ tử ta lần tới bảo đảm không dẫn theo làm liên luỵ đến các ngươi được không?"

"Lần tới là lúc nào?" Tông Chính Lâm trên người mang theo hàn khí, người còn ở bên ngoài đã nghe thấy nàng nói ẩu nói tả. Lúc này mày kiếm giơ cao nhìn chằm chằm nàng, sẽ chờ xem dáng vẻ túng quẫn của Mộ Tịch Dao khi bị bắt tại trận.

Quả nhiên, tiểu nữ nhân lôi kéo khăn quàng cổ run rẩy một chút, chân nhỏ để ở trên giường khẽ rụt rụt vào trong. Khuôn mặt nhỏ nhắn hồng hào phấn điêu ngọc trác, thập phần nhận người yêu.

"Điện hạ, thiếp đang nói đùa với nha đầu này ấy mà. Ngài đừng toàn nghĩ đến bắt bớ thiếp liền phạt người." Mộ Tịch Dao cong môi lên, oánh nhuận sung mãn, khiến Tông Chính Lâm có chút xao động.

Đợi đến khi Mộ Tịch Dao mè nheo như con sâu uốn éo đến gần, duỗi bàn tay nhỏ bé giúp hắn cởi áo choàng, thỉnh thoảng đụng vào cái cằm hay cổ, ánh mắt của Tông Chính Lâm dần dần có biến hóa.

"Được rồi." Mộ Tịch Dao đem áo giao cho Mặc Lan, kéo Tông Chính Lâm đi, bàn tay nhỏ bé đẩy người về phía phòng tắm trong hậu viện.

"Điện hạ, buổi sáng thiếp còn tưởng rằng nghe lầm Không ngờ rằng ngài thực sự tới. Trên đường bây giờ nhất định là gió lớn đầy tuyết, phải tắm nước nóng, đuổi hàn khí đi mới tốt."

Tông Chính Lâm theo nàng thúc giục chủ động dịch bước đi phía trước, với chút khí lực nhỏ nhoi này của nàng, ngay cả gãi ngứa đều ngại nhẹ. Làm gì có chuyện có thể làm cho hắn di động nửa bước chân.

Tông Chính Lâm vào phòng tắm, trong hồ nước đã đổ đầy nước nóng đang bốc hơi nghi ngút, bỏ thêm thuốc dưỡng sinh tản ra mùi thơm nhàn nhạt.

Đợi đến khi Mộ Tịch Dao cầm lấy xiêm y để thay vào, thật chỉnh tề đặt trên giường cẩm ở một bên, sự vui vẻ trong mắt Tông Chính Lâm càng thêm nồng đậm.

...
Mia: Cũng công nhận là lâu không được gặp bánh bao rồi.

Chương 237: Thanh toán xong

"Kiều Kiều."

Mộ Tịch Dao khom người đem quần áo bầy đặt chỉnh tề, Tông Chính Lâm liền tư thế này, bàn tay xuyên qua từ dưới nách nàng, rất không thành thật leo lên trước bộ ngực sung mãn của Mộ Tịch Dao.

Bị đại Boss tập kích ngực, gò má Mộ Tịch Dao khẽ phiếm hồng.

"Cùng tắm." Tông Chính Lâm ngậm vành tai nàng, đầu lưỡi nhẹ nhàng liếm mút.

Mộ Tịch Dao vội vàng tránh né, thấy Lục điện hạ càng ngày càng vô sỉ. Trước còn là "Hầu tắm", hôm nay ngay cả che lấp cũng không thèm, cứ cứ thế nói thẳng ra, quả nhiên không phải là chính nhân quân tử.

Bị bàn tay của Tông Chính Lâm từ chỗ vạt áo thăm dò vào, Mộ Tịch Dao bị đầu ngón tay lạnh lẽo của hắn làm cho rùng mình.

"Điện hạ, lạnh."

"Kiều Kiều nhầm rồi, bản điện đang rất nóng." Nói xong liền nhích người lên siết chặt nàng, nhếc eo một cái, đưa phân thân nóng bỏng khiêu khích xay nghiền ở giữa hai chân của Mộ Tịch Dao.

Phi, tên lưu manh! Mộ Tịch Dao rõ ràng cảm giác được nhiệt độ dưới thân Tông Chính Lâm, biết nam nhân này lại nổi thú tính liền tuyệt không buông tay, ánh mắt đảo một vòng, người liền mềm mại ngả về phía sau, sà vào trong lòng hắn.

"Điện hạ cho ấm áp."

Nàng thật giống như còn có món nợ chưa đòi lại. Hôm nay ngày tốt cảnh đẹp, đúng lúc.

Mộ Tịch Dao nũng nịu mềm giọng, cái mông nhỏ cố ý xoay chuyển hai cái, cứ thế dán vào vật căng cứng dưới thân Tông Chính Lâm, như có như không qua lại mè nheo. Lúc quay đầu lại, khuôn mặt nhỏ nhắn sau lớp sương mù, một đôi mắt ngập tràn xuân thủy, yêu kiều gợn sóng.

Tông Chính Lâm thấy nàng búi tóc sơ tán, vòng eo khoản bày, người cứ thế tựa ở trước ngực hắn, một đôi nở nang ngẫu nhiên sát qua, giã trong lòng hắn dục hỏa khó nhịn. Lúc Mộ Tịch Dao ngước mắt, nút buộc chỗ cổ áo đã bị hắn toàn bộ cởi ra, cúi đầu quan sát thấy hai luồng trắng muốt khó khăn lắm mới được cái yếm giữ lại, trong lúc lắc lư hình như muốn bật thoát ra.

Nghe thêm nàng nũng nịu mềm giọng, rõ rệt lay động, ánh mắt đã dâng lên ngọn lửa.

"Lá gan không nhỏ, lại dám tới trêu chọc. Lát nữa không cho phép cầu xin tha thứ." Tông Chính Lâm ôm người ngồi ở trên giường, bàn tay lại không có lú nào nhàn rỗi.

Đợi đến khi trên người Mộ Tịch Dao chỉ còn lại yếm và tiết khố, Tông Chính Lâm đã là hô hấp dồn dập. Đang muốn xé vật chướng mắt ra, lại bị Mộ Tịch Dao quệt mồm lách mình tránh ra.

"Điện hạ, để thiếp hầu hạ." Hầu hạ có tốt hay không tốt, ngài cũng phải chịu!

Từ lần trước Tông Chính Lâm vênh váo tự đắc nói một câu "Không muốn cũng phải muốn", khiến cho Mộ Tịch Dao ghi hận đến nay. Bây giờ có cơ hội, há sẽ bỏ qua cho chuyện "Trả lễ lại, có qua có lại."

Nghiêng người, Mộ Tịch Dao đưa tay dò xét ra sau gáy, cứ thế ngay trước mặt Tông Chính Lâm, chầm chậm cởi dây buộc.

Ánh mắt Tông Chính Lâm đen thui như mực, cúi đầu nhìn từ trên xuống dưới, đem nửa thân trên của Mộ Tịch Dao nhìn một tia không lọt.

Đối với sự hầu hạ trong miệng nàng, trong lòng Tông Chính Lâm cũng đang chờ đợi, lại kèm theo lo lắng.

"Kiều Kiều, xoay người lại."\

Mộ Tịch Dao khẽ câu dẫn khóe môi ra, hai tay ôm ngực, siết chặ khiến cho một đôi vú lại càng bành trướng mê người.

"Điện hạ, cởi quần áo."

Bị nàng chọc cho cơn tức dâng trào, mắt ánTông Chính Lâm một khắc cũng không rời được khỏi người trước mắt, trên tay cực nhanh cởi bào phục ra.

Theo xiêm y xột xoạt vang lên rồi dần biến mất, Tông Chính Lâm đã là trần truồng, ngực bụng tinh tráng hiện lên trước mặt.

Mộ Tịch Dao sắc mặt ửng đỏ, hết lòng tuân thủ lời hứa, không những xoay người đi đến, còn đối mặt dạng chân ngồi trên đùi hắn. Chỉ một đôi cánh tay vẫn như cũ ôm ở trước ngực, chưa từng để xuống.

"Làm sao vậy? Thẹn thùng?" Tông Chính Lâm giơ cao tay phải, dây buộc bên hông thuận thế bị ném ở trên giường. Nam nhân này lại một câu mở đầu cũng không có, đã vội vã muốn bở đi vật che chắn cuối cùng như vậy.
"Điện hạ, ngài không biết xấu hổ." Mộ Tịch Dao hờn dỗi một tiếng, nhịn không được ngắm ngắm phía dưới thân Tông Chính Lâm. Lục điện hạ hai chân khẽ nhếch, chỗ trung gian kia, hình như có vật cao cao chống lên như cái lều.

Xâu hổ đến nỗi phải ngoảnh mặt đi, Mộ Tịch Dao chấn chỉnh lại tinh thần. Chính sự đem nay, vừa mới mở màn.

"Điện hạ, giờ liền bắt đầu."

Tông Chính Lâm vốn tưởng rằng nữ nhân này còn có thể như thường ngày, mới đầu đều là dán lên giao cảnh hôn môi. Nhưng không ngờ lúc này Mộ Tịch Dao lại thái độ khác thường, phút chốc liền buông lỏng tay, động tác sau đó, lại càng làm cho Tông Chính Lâm huyết khí bay thẳng lên ót , bàn tay đặt tại bên người bỗng nhiên siết chặt, gân xanh trên cổ nổi rõ ràng.

"Điện hạ, ngày ngày nghe ngài hô Kiều Kiều. Thiếp cảm thấy, đôi Kiều Kiều này, ngài có nhớ giống vậy không?" Mộ Tịch Dao hai tay cầm lấy vú nhỏ, ngay trước mặt Tông Chính Lâm chậm rãi xoa nắn đè ép.

"Ừm, có chút trướng nãi (căng sữa), cũng không thoải mái bằng điện hạ giúp."

Bị một câu nói của Mộ Tịch Dao khiến cho thân thể chấn động bỗng nhiên cương cứng, Tông Chính Lâm vội vàng thở dốc, cứ thế hai mắt đỏ ngầu, tầm mắt gắt gao dính tại trên tay Mộ Tịch Dao.

"Kiều Kiều, tự gây nghiệt." Thái dương của Tông Chính Lâm liên tiếp rơi xuống mồ hôi. Nếu không phải còn ngóng trông Mộ Tịch Dao bày trò mới mẻ đa dạng, ở đâu có thể để nàng như yêu tinh ở bên cạnh õng ẹo làm dáng, làm càn gây xích mích.

Tự gây nghiệt? Điện hạ, khẩu khí của ngài thật là lớn. Thiếp chính là biết rõ hôm nay không chiếm được ích lợi gì, cũng nhất định phải cùng ngài đòi cái công đạo.

"Điện hạ nói là như vậy? Hay là như vậy?" Thấy Tông Chính Lâm nhịn đến khó chịu, Mộ Tịch Dao không ngừng cố gắng, thừa thắng xông lên.

Tông Chính Lâm chỉ thấy nàng dùng đầu ngón tay kẹp nhụy châu, liền như vậy nhè nhẹ đè ép, tuyết trắng sữa tươi lại chậm rãi thấm ra, cứ thế treo ở phía trên nhụy tiêm diễm sắc hồng, như muốn nhỏ xuống, trực tiếp làm cho lòng người kinh sợ thần mê.

"Kiều Kiều, cho bản điện. Đừng tiếp tục chơi đùa." Có thể làm cho Tông Chính Lâm tự chế gần như nghiêm khắc khi nói thể hiện nôn nóng, sốt ruột khó nén, Mộ Tịch Dao đủ để kiêu ngạo.

"Không thành đâu." Mộ Tịch Dao thập phần khó xử, lấn người gần sát lồng ngực hắn. "Còn chưa thư giải gân cốt cho điện hạ." Tiếng nói vừa rơi, người đã nắm một đôi kiều nhũ, cứ thế mặt đối mặt đè lên.

Tông Chính Lâm hai tay chế trụ mép sập ngủ, ngước cổ gào thét lên tiếng. Trước ngực được đôi ngự sung mãn trơn mịn treo đầy nước của Mộ Tịch Dao hầu hạ, cảnh tượng hương diễm như thế, Tông Chính Lâm thiếu chút nữa không khống chế được.

"Yêu tinh, quả thật là yêu tinh muốn mạng người." Từ khi biết đến chuyện này, lần đầu tiên Tông Chính Lâm bị đắm chìm vào trong, không cách nào tự kềm chế được.

"Vậy chỉ là yêu tinh của điện hạ được không?" Phải, Mộ yêu nữ đem Lục điện hạ trêu chọc đến mức này, tâm tình sảng khoái, vui lòng thêm cây đuốc nữa.

Tông Chính Lâm đóng chặt mắt, chỉ cảm thấy nữ nhân trước người quá mức yêu khí. Dù như vậy hắn không nỡ buông ra, hôm nay lại càng cực kỳ khát vọng.

"Kiều Kiều, đi xuống. Chịu không nổi." Đối mặt với Mộ Tịch Dao, lúc giọng nói của Tông Chính Lâm vô lực nhất chính là giờ phút này. Lo lắng lại dẫn theo khẩn thiết, nếu bị người ngoài biết được người từ trước đến nay vốn lạnh nhạt lại có thời điểm chịu thua như vậy, chỉ sợ sẽ cả kinh tròng mắt rơi xuống đất.

"Nhanh một chút." Tông Chính Lâm từ khắc kia nàng dán lên một đã rất căm tức. Bây giờ dưới thân liên tiếp rung động, nếu không được thư giải, sợ là khó giữ được mặt mũi. Trực tiếp rút đi tiết khố, vật trướng đến đỏ hồng kia, cứ thế đường hoàng sôi nổi đập vào mắt. Khiến Mộ Tịch Dao xẩu hổ đỏ hết cả tai.

Nhìn hắn khẩn trương, mồ hôi từ thái dương liên tiếp nhỏ xuống, Mộ Tịch Dao cụp xuống mí mắt, trong mắt càng ngày càng tăng lên ánh sáng.

Đứng dậy quỳ rạp trên đất, Mộ Tịch Dao cầm lấy hai luồng trắng nõn cao cao nhô lên, dưới ánh mắt nóng bỏng của Tông Chính Lâm, chậm rãi đến gần thứ kia. Không cần Tông Chính Lâm thúc giục, đã vân vê nhụy châu, nhẹ nhàng chạm vào phân thân đỉnh nhọn có rỉ chút tinh túy ra.

Mắt thấy vật kia bỗng nhiên lên tinh thần, nhảy về phía trước hai cái, đôi mắt Mộ Tịch Dao nhíu lại, cao cao ngưỡng đầu, nóng bỏng nhìn hắn, động tác cầm lấy hai vú không ngừng nghỉ. Cứ thế vẻ mặt xuân sắc, yêu kiều lên tiếng.

"Điện hạ rất anh vĩ, khiến thiếp yếu mềm lại tê dại."

Tim Tông Chính Lâm bỗng nhiên đập kịch liệt, bụng dưới cương cứng, trong lúc huyết khí cuồn cuộn đã cảm thấy không tốt.

"Điện hạ." Mộ Tịch Dao mân mê cái mông, trong miệng yêu kiều không dứt, tư thái muốn mời vừa xem liền hiểu ngay.

Trước mắt Tông Chính Lâm là miên nhũ nàng giơ lên cao, rồi lại nặng nề rơi xuống. Trong tai là lời nói dâm tà của Mộ Tịch Dao, mang đầy ám hiệu. Bị kích thích như vậy, ở đâu còn khống chế được nổi, tiếng gầm nhẹ vang lên, đảo mắt đã phun trào ra.

Đây là lần đầu Lục điện hạ bị Mộ Tịch Dao hầu hạ đến nỗi cấp bách không thể đợi, tiết thân sớm. Gương mặt tuấn tú của Tông Chính Lâm đen như đáy nồi, cúi người mò Mộ Tịch Dao ôm vào trong lòng, đã là hận đến nghiến răng nghiến lợi.

Bị nữ nhân ngay mặt cầu hoan, lập tức bị tiết thân, chuyện này, rơi vào trên đầu người nam nhân nào cũng đều là vô cùng khó xử.

"Điện hạ." Mộ Tịch Dao mặt mày cong cong, ôm cổ hắn ha ha cười không ngừng.

"Trước đã ước định chuyện thiếp muốn đòi nợ... Từ nay coi như hòa."

Tông Chính Lâm đánh cái mông nhỏ của nàng, nàng thì giỏi rồi, biến đổi biện pháp đáp lễ một phát đánh của hắn.

"Nàng!" Bàn tay ôm người của Tông Chính Lâm khẽ rung động, đủ thấy bị Mộ Tịch Dao tức giận đến không nhẹ.

"Vô liêm sỉ!"

Đêm nay, nha hoàn đang làm nhiệm vụ mới đầu bị một tiếng chợt quát của Lục điện hạ vang lên từ trong phòng hù dọa đi đứng như nhũn ra. Đợi Triệu ma ma vội vàng tìm đến, mới tới cửa, đã nghe trong phòng có tiếng trắc phi kinh hô gào thét, sau đó là Lục điện hạ âm trầm đe dọa tùy theo truyền ra.

Chỉ câu nói dị thường hung hãn kia, lại khiến hai người cả kinh vội vàng tránh lui, rất quẫn bách.

"Dù là đảo* khiến cho Kiều Kiều chỉ còn lại một hơi cuối cùng, cũng đừng mong né ra." (*ấy ấy ấy, tự hiểu nha, không biết thay thế bằng từ gì)
...
Mia: Có vẻ sắp tới sẽ tràn ngập H đây, mấy sắc nữ thì sướng rồi, còn mấy bạn trong sáng thì... đen đi là vừa nha, hắc hắc^^

Chương 238: Cậy sủng mà kiêu

Mộ Tịch Dao cuộn tròn thân mình, hừ hừ lầm bầm đôi câu, ngón chân nhỏ sát qua bên chân Tông Chính Lâm, gò má vùi càng sâu hơn một chút, say sưa ngủ.

Bị nàng vặn vẹo vài cái làm cho bừng tỉnh, ánh mắt Tông Chính Lâm một mảnh thanh tỉnh. Hàng năm tập võ cảnh giác, sớm đã hóa thành bản năng.

Thấy tiểu nữ nhân dính sát vào bộ ngực hắn, xoay người co lại thành một đoàn, ngón tay khẽ cong lên, đặt ở dưới cằm hắn, lại có dáng vẻ lúc ngủ như hai đứa bé kia, khóe miệng dần dần hiện ra vui vẻ.

Chống tay nâng người lên, đầu ngón tay nhẹ nhàng đẩy ra tóc xõa ở trên mặt nàng. Vốn là ánh mắt còn nhu hòa phút chốc liền âm trầm xuống.

Trên má phải trắng nõn như sứ của Mộ Tịch Dao, gần chỗ cằm dưới, một vết sẹo lộ màu thịt hồng thình lình đập vào mắt. Tầm mắt đi xuống, cổ tay cũng có mặc dù không thập phần bắt mắt, nhưng rất chướng mắt hắn.

Tông Chính Oánh... Là thời điểm nên làm cho đi cút đi ra.

Trải qua lần này, cũng may bụng dạ tiểu nữ nhân khoáng đạt, nếu không mà bởi vì diện mạo làm thay đổi tính tình... ánh mắt Tông Chính Lâm bất thiện.
Ngón tay dịu dàng mơn trớn gò má nàng, cơn tức từ từ tiêu tán ra. Tùy theo mà đến, lại dằn xuống đáy lòng nhàn nhạt thương yêu. Sau này sẽ yêu thương nàng nhiều hơn nữa, chớ để cho trong lòng nghi ngờ một phen tình ý của hắn chỉ vì dung sắc.

Cúi người hôn môi gò má nàng, đầu lưỡi liếm qua vết thương, ánh mắt Tông Chính Lâm âm trầm không gợn sóng. Bị cái mông mượt mà của Mộ Tịch Dao dán vào chỗ ba tấc dưới bụng, dục vọng vào sáng sớm có chút khó ức chế.

Buổi chiều cũng đã muốn nàng cũng không ít lần, sao lại dễ dàng động tình như vậy...

"Kiều Kiều." Để sát vào bên tai Mộ Tịch Dao, Tông Chính Lâm đưa tay sờ vành tai tinh xảo đầy đặn của nàng.

Tròng mắt Mộ Tịch Dao khẽ rung động, cánh môi mấp máy hai cái, lầm bầm một tiếng, không tiếp tục phát ra tiếng động nữa.

Nha đầu ngủ mãi không no. Từ sau khi mang thai liền lại chưa bao giờ thấy chịu khó dậy sớm nữa.

Tông Chính Lâm không hề tiếc nuối, như vậy không có vẻ bướng bỉnh không biết sống chết khi nàng thanh tỉnh, giờ chỉ có thể để cho hắn tự mình động thủ, đòi một chút ngon ngọt cũng được.

Trong úc mơ mơ màng màng, Mộ Tịch Dao cảm thấy trên người yếu mềm bức bối khó chịu, quanh thân bị siets chặt, hô hấp giống như càng ngày càng không thoải mái. Muốn lớn tiếng kêu gọi, lại bị chận miệng lưỡi. Có thứ gì đó cọ cọ từ bắp đùi dần dần đi lên, sau đó vuốt ve mấy cái, rồi một phát đâm vào hoa kính, khiến nàng lập tức run rẩy.

"Ừ." Dưới thân có xúc cảm quen thuộc, làm cho Mộ Tịch Dao vô lực giãy giụa khước từ.

"Điện hạ, thiếp thực sự không chịu nổi. Ngài tha cho thiếp được không?" Tảng sáng tiếng nói đặc biệt mềm dẻo, trong thoáng chốc mang theo ỷ lại, rõ ràng lấy lòng được Tông Chính Lâm đang bận việc.

"Nàng cứ nghỉ ngơi đi. Bản điện không quấy nhiễu nàng." Thấy nàng có vẻ mệt mỏi, đích xác là rất mệt, Tông Chính Lâm miễn cưỡng áp chế tình triều, chỉ đem người ôm vào trong ngực, bàn tay gập bắp chân nàng, vẫn như cũ đưa lưng về phía hắn, bắt lấy chân ngọc đã sớm nhớ thương nhẹ nhàng vuốt ve.

Trong đêm qua chính là đôi chân nhỏ này, mập mạp đầy đặn mè nheo đùi hắn, về sau bị hắn nâng vào trong ngực trêu chọc một phen, Mộ Tịch Dao mới hành quân lặng lẽ, tiêu tan tâm tư khiêu khích.

Hôm nay vật trong tay, Tông Chính Lâm tất nhiên là không sợ nàng lại kêu gào lần nữa.

Trước nay đền cực yêu thích những ngón chân oánh nhuận động lòng người của nàng, sau khi vỗ về chơi đùa lại từ từ sinh ra tâm tư nhu mì. Ngón tay thon dài thuận thế đưa lên, bò qua mắt cá chân, theo chân dài thẳng tắp không ngờ sờ đến bí xử câu nhân giữa hai chân.

Làm sao lại nổi lên ý niệm này trong đầu, Tông Chính Lâm chính mình cũng không biết sao lại cứ bị Mộ Tịch Dao chấn nhiếp tâm hồn như vậy.

Càng cân nhắc, chuyện này liền càng chiếm tâm tư của hắn, xúc cảm nhẵn nhụi dưới tay thật sự làm cho hắn như thế nào cũng không tiêu tan được dục vọng.

Tông Chính Lâm đâu phải là người chịu được biệt khuất, đã không nhẫn nại được thì không thể bỏ qua, nữ thể trước mắt, há không phải vừa vặn thành toàn dục vọng hắn đè nén hồi lâu?

Nhẹ nhàng cởi xiêm y mặc trong của Mộ Tịch Dao, ngay cả tiết khố cũng đều cởi hết.

Ngón tay thăm dò vào hoa kính, thật sự là nơi mất hồn tuyệt vời. Người còn đang ngủ, trong dũng đạo lại tự động co rút mút chặt, chỉ khuếch trương một lát, Tông Chính Lâm lại cảm thấy khó có thể nhẫn nại nữa, không chỉ có Mộ Tịch Dao nỉ non ở trong mộng, ngay cả phân thân dưới người hắn cũng là vô dụng liên tiếp nhảy lên.

Cầm đầu gối của Mộ Tịch Dao, liền tư thế nằm nghiêng của nàng, chậm rãi nâng lên một chân, cứ thế sốt ruột khó nén, đỡ phân thân trướng đại gắng cương cứng đột nhiên từ phía sau thật sâu đưa vào bên trong.

"A!" Mộ Tịch Dao yêu kiều kêu lên, nức nở nghẹn ngào. Người cũng chầm chậm tỉnh lại, liền cảm thấy nam nhân sau lưng hưng trí bừng bừng, đang hăng say đảo lấy.

"Vô cùng tốt, mỗi lần nghe Kiều Kiều ngâm nga trên giường, bản điện đều dị thường thích thú." Mới nói thế người đã là dâng cao hứng thú, dưới thân kéo ra đưa vào vừa nhanh vừa mạnh.

"Kiều Kiều, lại kẹp chặt thêm một chút. Để sau khi bản điện nhanh chóng xong việc, tất nhiên sẽ để cho nàng ngủ thật tốt." Tông Chính Lâm ở trên giường chưa bao giờ câu nệ nói năng, lời nói thô tục phàm là có thể trợ hứng, liền ghé vào bên tai Mộ Tịch Dao nhiều phiên khiêu khích, chỉ cần nhìn bên má nàng ửng đỏ, xuân sắc ướt át, mắc cỡ muốn tố muốn khóc, ngoan ngoãn cúi đầu, mới có thể ở trong sự sợ run của Mộ Tịch Dao đạt đến cao trào.

Mộ Tịch Dao bị nam nhân từ xưng "Không quấy nhiễu" nàng, sáng sớm đã đảo khiến cho mấy phen mất hồn. Trong lúc lay động phập phồng, chỉ nhớ rõ Tông Chính Lâm ôm nàng, giống như muốn đem muôn vàn đa dạng chơi hết một lượt, long tinh hổ mãnh thiếu chút nữa làm cho nàng chết đi.

Trong lúc hoảng hốt thất thần, Mộ Tịch Dao chỉ còn lại một ý niệm. Ngoại trừ "sắc quỷ trong số quỷ đói", không còn câu nào có thể làm nổi bật được sự hùng phong hiển hách của Lục điện hạ trong khi ân ái.

Mặc Lan mang theo tiểu nha hoàn hầu ở dưới mái hiên, từ giờ Thìn kéo dài đến quá giờ Tỵ. Còn chưa thấy hai vị chủ tử thức dậy, chỉ đành phải lần thứ ba truyền lời đến phòng bếp nhỏ nói đồ điểm tâm sáng cần phải tiếp tục hâm nóng .

Vệ Chân nghệt mặt, một mình ở trong viện ngước cổ nhìn trời.

Mây lần đếm dực trên đầu ngón tay điện hạ không luyện công buổi sáng, trừ lần đầu tiên, còn lại đều là bởi vì nguyên nhân không thể nói rõ, khiến cho hắn không thể không chờ ở tại ngoài cửa viện của Dao chủ tử canh gác hồi lâu.

Sắc đẹp hỏng việc, chính là nói nhân vật lợi hại như Dao chủ tử? Có thể làm cho vị điện hạ từ trước đến nay vốn lạnh nhạt, nói một không hai dậy không nổi, bản lãnh này, cũng khó trách Dao chủ tử ở hậu viện một nhà độc đại, hống hách lộng hành.

Nhưng Vệ Chân không biết được, cho dù là lần đầu tiên Tông Chính Lâm thức dậy trễ, cũng là bởi vì bị Mộ yêu nữ đi vào giấc mộng làm chuyện hoang đường.

Cho đến buổi trưa buông xuống, Mộ Tịch Dao đã lấy lại được một chút tinh thần được Tông Chính Lâm đỡ đứng dậy, tựa ở trong ngực hắn để người hầu hạ thay quần áo súc miệng. Thấy nàng kiều mị trừng mắt, dáng vẻ tùy thời có thể lại ngủ mất, Tông Chính Lâm rốt cục ý thức được, lần này ra tay, hình như làm cho nàng chịu đựng quá vất vả.

"Dùng cơm xong lại đi nghỉ trưa." Giọng nói mang theo đau lòng.

Không đề cập tới hoàn hảo, nhắc tới Mộ Tịch Dao liền phát hỏa.

Nam nhân này lật lọng, lại khi dễ nàng thân kiều thể mềm, đè nặng người không cho phản kháng. Thiếu chút nữa sống sờ sờ đem nàng làm cho chết rồi.

"Điện hạ nói không giữ lời, toàn lấy lời nói lừa gạt thiếp." Cứ việc toàn thân không còn chút sức lực nào, Mộ Tịch Dao cũng không quên mở miệng oán giận, trên đầu lưỡi so đo một hai với hắn.

"Đúng vậy. Cáo lỗi với Kiều Kiều là được." Lục điện hạ toàn thân sảng khoái, được chỗ tốt, tất không keo kiệt ngoài miệng dụ dỗ lừa gạt.

Người được tán dương nghiêm chỉnh đoan chính, nói lý ra ngẫu nhiên nuốt lời, dỗ dành nữ nhân, cũng có sao đâu.

Cáo lỗi là được? Quỷ mới tin Tông Chính Lâm là thật tâm thành ý, trong lòng nhận rõ bản thân không đúng. Chỉ sợ nam nhân này đang âm thầm đắc ý, ở trên người nàng đòi lại tất cả chỗ tốt, hôm qua kia phen lúng túng, có sau uy mãnh hành vi, tự thì không cách nào nhắc lại cùng tổn hại hắn mặt mũi.
Mộ Tịch Dao bị hắn vô lại như thế làm cho tức giận đến nỗi lập tức nhào tới, cắn viền tai Tông Chính Lâm, trong miệng không ngừng ừ a a cho hả giận. Nếu không phải toàn thân nhức mỏi đau đớn, nàng hận không thể cầm gậy đánh cho Tông Chính Lâm hoàn toàn biến dạng.

Đại Boss lòng dạ hẹp hòi, thay đổi thất thường, quá khi dễ người khác!

Đối với chuyện Mộ Tịch Dao chủ động nhào vào lòng, gãi không đúng chỗ ngứa, Tông Chính Lâm thập phần hưởng thụ. Thân mật làm vẻ ta đây như thế, vừa hay hợp hắn yêu thích. Miễn cưỡng đổi tư thế, mặc cho nàng ở dưới mí mắt giương nanh múa vuốt, cứ như vậy nhàn nhã ôm vòng eo nàng, đưa tay lấy khối bánh hạnh nhân mềm mại đưa đến bên miệng nàng.

Mộ Tịch Dao cái mũi nhỏ hít hít ngửi ngửi, thấy hương thơm liền lắc đầu.
"Điểm tâm của Dịch Hợp phường mà Kiều Kiều thích đấy."

Tiếng nói vừa dứt, người mới còn nhe răng trợn mắt, lại ngoan ngoãn vịn cánh tay hắn chủ động ngồi yên, cứ như vậy giương miệng nhỏ, từng ngụm cắn. Bộ dáng kia, lại giống ý như khi hai con thỏ mập mạp ở trong viện cách vách ngồi xổm trước mặt Mộ Tịch Dao gặm cà rốt.

Tông Chính Lâm cười khẽ một tiếng, hôn lên trán nàng, cúi đầu chống lại ánh mắt cáu giận của Mộ Tịch Dao, càng cảm thấy thú vị.

Vô cùng tốt, có càn quấy bao nhiêu vẫn là tính tình con thỏ. Cung cấp ăn ngon mặc đẹp, nữ nhân này vẫn chỉ lo canh giỡ một mẫu ba phân đất của nàng, đúng là chỉ có ít tiền đồ như vậy.

Lấy thêm khối bánh điểm tâm, lại thấy nữ nhân kia ngửa cổ ra sau, giống như không thích.

"Không muốn cái này, làm không ngon bằng trong cung, chỉ có thể lừa gạt tiểu đậu đinh Thành Khánh." Ghét bỏ nhìn hoa quế cao, Mộ Tịch Dao đẩy bàn tay Tông Chính Lâm ra, cái cằm giương nhẹ, ra hiệu Lục điện hạ hầu hạ thứ khác.

"Điện hạ đút bánh xốp cây sơn trà đi." Phải, giờ còn dám bắt bẻ đây.

Tông Chính Lâm buồn cười, xoay người đem hoa quế cao cho vào trong miệng mình, lại lấy bánh xốp đútc cho cô nàng yếu ớt này.

Đợi nàng ăn lửng bụng, gọi Mặc Lan bưng lên mật nước, cứ như vậy một chút một chút, vô cùng có kiên nhẫn nhìn nàng nuốt từ từ.

"Nhớ Thành Khánh sao?" Nữ nhân này rõ ràng nhớ thương con trai, lại chịu đựng không nói, đi đường vòng ở trước mặt hắn đề cập đến con trai, tiểu tâm tư vừa xem liền hiểu ngay.

Mộ Tịch Dao liếm liếm cánh môi, lau sạch miệng nhỏ, giảo hoạt cười một tiếng. Kéo cổ Tông Chính Lâm xuống, chu môi ấn một nụ hôn lên mặt hắn.

"Thiếp cứ không nói. Chờ điện hạ mở miệng trước, nương nương sẽ không trách cứ lên người thiếp. Thiếp rất thông minh đấy." Hướng về phía Tông Chính Lâm khiêu mi nháy mắt, đôi mắt Mộ Tịch Dao ngập nước sáng bóng, ở chỗ sâu trong đôi mắt chỗ nào cũng lộ vẻ "Ngươi làm gì được ta" lên mặt.

Tông Chính Lâm gõ gõ lên trán nàng, thần sắc vẫn nhu hòa như cũ, trong lòng lại có chút buồn phiền. Thục phi lúc này, sợ là đã nguội lạnh lòng của nàng rồi đi?

Mộ Tịch Dao, là người vô cùng kiêu ngạo, chịu không nổi bị người khác khi dễ. Nếu bị ủy khuất, sẽ giống như bây giờ, không nói thật lòng mà chỉ vòng vo tìm cách đạt thành mục đích. Đổi lại bình thường, nàng đã sớm tiến cung ra tay, ở trước mặt Thục phi nịnh nọt khoe mẽ.

Thôi, thăm dò được rõ tính tình nàng, liền nuôi như vậy. Nuôi cái tên bất tỉnh tâm này, sẽ không trông cậy vào nàng có thể hiền lương hiểu chuyện.

"Cho người thu xếp phòng ở, ngày mai sẽ đón con trai hồi phủ. Giờ đã hài lòng chưa?"

Thành công! Mộ Tịch Dao nở rộ nét mặt tươi cười, xinh đẹp động lòng người.

"Điện hạ, " Mộ Tịch Dao ôm vòng eo hắn, lập tức như chó vẩy đuôi mừng chủ, được voi đòi tiên, "Ngài sủng ái thiếp nhiều thêm một chút đi, thiếp vẫn chê ít. Thiếp lòng tham không đáy."

Lời này cũng chỉ có nàng dám mở mồm nói ra. Tông Chính Lâm cảm thấy, câu không hợp quy củ mời cưng chiều này còn có thể nghe lọt tai.
...

Mia: Ôi trời, thế này mà còn chưa đủ thì thế nào mới đủ đây???

Chương 239: Mưu đồ bí mật

"Lục ca hôm nay đặc biệt tìm đệ nói chuyện, nhất định là có chuyện quan trọng cần thương lượng. Nếu đệ có thể trợ lực, thỉnh Lục ca cứ nói ra."

Tông Chính Hàm ôm ca cơ của Nghinh* Hương lâu, thấy nữ nhân diêm dúa kia dâng rượu đến bên môi, ngửa đầu uống một hơi cạn sạch, bàn tay tại cô gái bên hông nhẹ nhàng vỗ về chơi đùa, chỉ chọc cho nàng kia trước mắt hàm xuân, kiều lạc lạc kêu lên. (*Nghinh hay nghênh: đón chào)

Tông Chính Lâm tà tà dựa trên ghế quý phi, tuấn nhan hờ hững, tùy ý vắt cặp chân dài, bên chân là hai vũ cơ đồng dạng ăn mặc lõa lồ, hở ngực lộ nhũ, liếc mắt đưa tình, giống như trêu chọc vuốt ve đấm chân cho hắn.

Vuốt nhẫn, Tông Chính Lâm buông mí mắt xuống, tự cầm chén rượu nhỏ, cứ như vậy từng ngụm nhỏ mấp máy.

"Lui ra."

Dưới chân hai vũ cơ nhìn nhau chần chờ, cuối cùng không chịu nổi ánh mắt lạnh của Tông Chính Lâm, cung kính lui ra cửa. Nhưng bên chỗ Tông Chính Hàm, ca cơ kia vẫn còn nhăn nhó thập phần không tình nguyện rời đi, cuối cùng được Tông Chính Hàm cúi người hôn một cái, đưa thêm ngân phiếu mới lưu luyến đi ra cửa.

"Nơi bướm hoa mà Lục ca vẫn lạnh mặt như vậy, cũng không sợ hù dọa cô nương người ta." Tông Chính Hàm giơ chén rượu nhỏ, tự lo thở dài.

Tông Chính Lâm không cho là đúng, nói năng nhàn nhạt. "hứ đồ chơi lên không được mặt bàn, cần gì bận tâm."

Tông Chính Hàm khiêu mi cười cười, không hề nói tiếp.

Hôm nay Tông Chính Lâm hiếm thấy lại đến bắt chuyện, hắn liền chủ động chọn địa điểm, nói là tới Nghinh Hương lâu thư giãn một chút. Vốn cho là hắn sẽ gặp dịp thì chơi, dù thế nào cũng phải làm dáng một chút. Không nghĩ tới người này nhưng lại từ đầu đến cuối ánh mắt cũng không liếc mấy vũ cơ kia một cái. Bây giờ càng quá đáng, hết tính nhẫn nại, liền trực tiếp đuổi người đi ra ngoài.

Cũng đúng, trong lòng hắn có người, ca cơ tầm thường trong thanh lâu, sao có thể vào được trong mắt Tông Chính Lâm. Huống chi, nữ nhân kia bản lãnh không nhỏ, khiến hắn cũng phải rất lưu tâm.

"Hôm nay đến gặp ngươi, chỉ vì một chuyện." Tông Chính Lâm đặt chén rượu nhỏ xuống, co gối thả chân rơi xuống đất, người cũng ngồi dậy theo.

"Nghe nói Bát đệ hết sức coi trọng đối với thương lộ* Hà Tây. Vừa vặn, trên tay bản điện có một ít văn thư **, giữ lại cũng không có tác dụng gì mấy."
(*Thương lộ:con đường buôn bán
**Văn thư: công văn, một lối văn thư của nhà quan)

Thương lộ Hà Tây, Tông Chính Hàm muốn cũng không phải là văn điệp* qua cửa tầm thường, mà là muốn nhúng tay vào chuyện buôn bán tơ lụa và muối. Đáng tiếc hai thứ này đều bị Tông Chính Lâm sớm nắm trong tay, quan phủ lại chỉ nhận án điệp** do thuộc hạ của hắn đưa ra.
(*Văn điệp: tờ trát, tờ trình, giấy chứng nhận
**Án điệp: giấy tờ văn thư của quan lại)

Tay Tông Chính Hàm nắm chén rượu nhỏ có chút dừng lại, ngước mắt nhìn người đối diện vẫn hờ hững như cũ. Chuyện làm ăn dáng giá trăm vạn lượng bạc, Tông Chính Lâm lại có ý chắp tay nhường cho. Đáng nói nhất, lấy được thương lộ Hà Tây, cùng Tây Tấn đầu kia xem như hoàn toàn đả thông quan ải. Sau này có rất nhiều chuyện cũng có thể dễ dàng hành động hơn. Tông Chính Lâm lại dễ dàng buông tay, trên mặt lại yên tĩnh như giếng nước, giống như không hề đau lòng.

"Lục ca khiến đệ rất chấn động. Chuyện thương lộ Hà Tây, không phải trò đùa. Lục ca ra tay đã là lễ trọng như thế, là muốn đệ hồi báo như thế nào?"

Tông Chính Lâm nhẹ nhàng nhìn quét qua hắn, không nhanh không chậm, nói ra tên một người.

Trong đôi mắt nâu của Tông Chính Hàm bỗng nhiên co rút nhanh, trên mặt cũng dần dần lộ ra vẻ ngưng trọng. Tông Chính Lâm sao lại biết được
chuyện này?
"Bát đệ không cần nghĩ nhiều. Cơ duyên xảo hợp, ngẫu nhiên biết được."

Vẻ mặt Tông Chính Hàm lúc này mới thoáng thả lỏng. Nếu đã nói là ngẫu nhiên, với tính tình của Tông Chính Lâm, sẽ khinh thường giả bộ. Chẳng qua sau khi trở về vẫn cần rửa sạch một phen.

"Người nọ là hoàng tộc của Đông Tấn, Lục ca không sợ rước lấy họa?"

"Chính là coi trọng thân phận hoàng tộc của hắn, mới xứng đôi. Hoàn thành một cuộc nhân duyên, coi như là giúp người khác hoàn thành ước vọng." Tông Chính Lâm nói một cách không đếm xỉa tới, chỉ mở miệng nói như vậy, nhưng lại làm cho Tông Chính Hàm chấn động tâm thần.

Hoàng tộc Đông Tấn mặc dù không quý giá bằng thân phận thất Ngụy hoàng, nhưng vẫn rất có thể diện. Tông Chính Lâm nói "Xứng đôi", âm thầm nhìn trúng người được chọn, thân phận rõ rành rành là có vấn đề. Có thể khiến cho hắn huy động nhân lực như thế, nhất định muốn nhét người sang Đông Tấn... Tông Chính Oánh, thật sự chọc cho hắn phiền chán như thế, ngay cả ở trong Thịnh kinh, cũng không chấp nhận được?

Tông Chính Hàm nhăn lông mày, như có điều suy nghĩ. Phải nói cái bệnh lớn nhất của Tông Chính Oánh chính là ỷ thế hiếp người quá đáng. Nhưng là không có gan dám động vào hắn. Trừ chuyện đó ra, người duy nhất costheer khiến Tông Chính Lâm tức giận , chớ không phải là...

Linh quang chợt lóe, Tông Chính Hàm bỗng nhiên hiểu ra.

Nguyên lai là như thế. Hành động lần này, Tông Chính Lâm thật sự là cam lòng cho. Vì đổi lấy mỹ nhân cười một tiếng, có thể ném đi ngàn vạn tiền tài. Mộ thị kia lại có thể làm cho hắn bảo hộ như thế?

Cũng được, nữ nhân Mộ thị kia, có thủ đoạn lợi hại hơn nữa, nếu thành họa thủy, mê hoặc Tông Chính Lâm mất hết khôn khéo, há không phải vừa vặn thành toàn cho sự nghiệp vĩ đại của hắn? Nếu có thể dễ dàng gạt bỏ Tông Chính Lâm mối họa lớn nhất này, trên con đường đoạt vị, sẽ càng tiến gần thêm một bước.

"Lục ca hóa ra rất có tình ý với trắc phi. Đệ tất nhiên sẽ vui vẻ thành toàn. Không biết Lục ca muốn khi nào động thủ?"

Tông Chính Hàm cũng là kẻ ngoan cường. Tông Chính Oánh không hề có gút mắc với hắn, lại một chút do dự không có, cứ thế đạt thành nhất trí với Tông Chính Lâm, đâu thèm quan tâm sau này nàng ta lẻ loi một mình đơn độc nơi đất khách, sống hay chết không rõ.

Khóe môi Tông Chính Lâm khẽ dãn ra. Người ngồi đối diện, quả nhiên tâm tư nhanh nhạy, nói một lần liền hiểu.

"Càng nhanh càng tốt. Chậm nhất là bảy ngày, bản điện cần lấy được hồi phục."

"Vạy thì, Lục ca cứ việc chờ tin tức là được. Nhất định sẽ không làm huynh thất vọng."

Hai người bèn nhìn nhau cười, tự ước lượng tâm tư. Sau cẩm y ngọc bào, quân tử phong nghi, đều là dã tâm bừng bừng, muốn gì thì nhất định phải được.
...

Mộ Tịch Dao không biết dự định của Tông Chính Lâm, bây giờ đang gọi người đến thu dọn nhà cửa, chuẩn bị trước cho hai đứa nhóc kia.

"Chủ tử, nô tỳ hôm qua vẫn còn ở lo lắng hai vị tiểu chủ tử sống có tốt không, hôm nay ngài đã lấy được hứa hẹn của điện hạ, lập tức có thể đón người hồi phủ. Vẫn là chủ tử ngài có bản lãnh, nô tỳ có lo lắng nhiều hơn nữa cũng không bằng thời gian ngài nói một câu."

"Đúng vậy. Thứ ta thổi chính là gió bên gối mà."

Vẻ mặt mừng rỡ của Huệ Lan cương ở trên mặt, nhìn chủ tử ôm lò sưởi tay, làm tổ ở trên giường ấm không biết nói tiếp như thế nào. Chuyện tư mật như thế, ngài làm sao lại cso thể tùy tiện nói ra trước mặt người khác...

"Ngài cũng đừng trêu chọc nha đầu kia, xem đã dọa nàng thành gì rồi kìa." Triệu ma ma cười tiến đến để chén canh sứ xuống, mở nắp, mùi dược thiện ô canh gà nồng đậm lập tức tứ tán ra.

"Không uống không uống, mang đi." Mộ Tịch Dao che miệng, liên tục khoát tay. Thân thể cũng dùng sức cuộn mình về phía sau, sợ bị bắt uống thuốc.

Mặc Lan đi theo sau lưng Triệu ma ma vào cửa, nghiêm mặt, trực tiếp thuật lại lời Lục điện hạ dặn dò lúc rời phủ cho nàng nghe: "Điện hạ nói, nếu như chủ tử cáu kỉnh hoặc là len lén đổ bát thuốc bổ này đi, liền bảo quản sự phái người đưa tin tức đến Kinh Giao, buổi tối hắn sẽ hồi phủ, làm cho chủ tử ghi nhớ thật lâu."

Nhìn Huệ Lan ngoài mặt nói đâu ra đấy, miệng lưỡi không ngừng lật qua lật lại, đúng là cáo mượn oai hùm, Mộ Tịch Dao nghiến răng ken két.

Tông Chính Lâm người không ở trong phủ, lại từng giây từng phút lạm quyền kinh sợ, thật là đáng giận.

Không tình nguyện nhận lấy thìa Triệu ma ma đưa cho, ngoan ngoãn xuống đất ngồi vào trước bàn hoa cúc lê, vẻ mặt đau khổ, từng muỗng từng muỗng đưa nước canh vào trong miệng. Bà nó, chỉ có vị thuốc Đông y, ngay cả muối cũng không đồng ý cho thêm một chút, ngày ngày uống ô canh gà, khó trách sắc mặt càng ngày càng ô* hỏng bét khó coi. (*Ô: đen)

Không dễ dàng uống được hơn một nửa, Mộ Tịch Dao vuốt bụng, thẳng ầm ĩ ăn không tiêu. Nào là thở dài, nào là giả trang đáng thương, bộ dáng kia, cùng đứa bé con làm nũng ăn vạ có gì khác biệt?

Tông Chính Lâm trong ngực ôm Thành Hựu, tay phải dắt Thành Khánh đi đường càng ngày càng ổn định, mới vào nhà đã thấy nữ nhân này giở trò vô lại sinh sự.

"Còn có dáng vẻ gì hay không?" Lục điện hạ đen mặt, một phòng người lập tức câm như hến, đi theo Triệu ma ma lui đi ra cửa.

"Điện hạ!" Mộ Tịch Dao vội vàng ném thìa, thập phần chân chó nghênh đón. "Hôm nay sao ngài lại trở về sớm như vậy, thiếp còn tưởng rằng phải sau giờ ngọ đấy." Nói xong nhìn tiểu tử mập mạp trong ngực hắn, đang ngủ say, lại bị Thành Khánh nhảy lên bổ nhào vào trong ngực.

"Thành Khánh ngoan ngoãn, lại cao thêm rồi." Thấy con trai vui vẻ, Mộ Tịch Dao đụng đi lên, hôn lên trên gương mặt trắng mịn của bánh bao.

"Hương (thơm) mâu thân, ôm một cái." Thành Khánh bánh bao chu miệng nhỏ, hướng về phía Mộ Tịch Dao chụt chụt hai cái, cho mẫu thân nó hai nụ hôn nhẹ vang dội kèm theo nước miếng.

Mộ Tịch Dao hoa nhan nở rộ, lập tức phấn chấn. Con trai ngoan, ngay trước mặt lão tử con, nên dính mẫu thân như vậy mới đúng.

Tông Chính Lâm liếc nhanh nàng, khinh thường so tài cùng Mộ Tịch Dao, nữ nhân này có khi ngây thơ như trẻ con, hết lần này tới lần khác còn hay giận dỗi. Nếu ở trước mặt nhi tử không được chào đón bằng phụ thân là hắn, sau đó Mộ Tịch Dao nhất định sẽ lăn qua lăn lại hắn. Vì để cho tiểu nữ nhân có thể yên tĩnh một chút, Lục điện hạ cảm thấy để nàng lên mặt vài cái, hình như nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

May trở về đúng lúc, ngay khi nữ nhân này đang ỷ vào uy phong của chủ tử, muốn chạy thoát canh bổ mỗi ngày cần phải uống. Ngọc Cô đã dặn dò phải cẩn thận, canh bổ này, nhất định phải liên tiếp dùng hơn nửa năm, cần bồi bổ khí huyết nàng bị hao tổn khi sinh con.

"Vừa vặn đúng lúc Kiều Kiều uống canh. Hai đứa bé cũng đều ở trong phòng dùng cơm." Tông Chính Lâm lời vừa ra khỏi miệng, khuôn mặt nhỏ nhắn của Mộ Tịch Dao lập tức kéo xuống.

Xú nam nhân dùng thủ đoạn thật ác độc, buộc nàng ở trước mặt con trai đàng hoàng làm gương. Ngày đó chiêu này đúng là nàng dùng tại trên người Tông Chính Lâm trước, khi đó thì rất sảng khoái, hôm nay lại bị Lục điện hạ lấy làm thủ đoạn trả thù. Thực quá phiền lòng.

Tiểu chủ tử hồi phủ, giờ mới xem như được viên mãn. Trong đại trạch ngày ngày tiếng cười không dứt, cuộc sống càng ngày càng trôi chảy.

Buổi chiều ngày hôm đó, Tông Chính Lâm từ chỗ quân doanh bí mật hồi kinh.

Cách hai ngày không được động vào thân thể Mộ Tịch Dao, mới dán lên, liền vội vàng dẫn theo người vào phòng trong 'bận việc', giống như một khắc cũng không đợi được.

Mộ Tịch Dao kiều nhan mị diễm, hai gò má nhuộm hồng, nức nức nở nở chịu thua xin khoan dung, chỉ khiến Tông Chính Lâm càng không thu tay lại được. Hai người ở trong phòng mất cố kỵ, muốn sảng khoái như thế thì thế ấy. Mộ Tịch Dao bị Tông Chính Lâm ôm ở trên người từng phát đỉnh vào, toàn thân sợ run, không ngừng co rút hạ thể, khiến dục vọng của Tông Chính Lâm càng dâng trào, càng mất khống chế.
"Bên trong Kiều Kiều quá chật hẹp. Xoắn cho bản điện mười phần sung sướng."

Gần đây Tông Chính Lâm trong lúc ân ái, lại không còn thái độ hòa hoãn thương tiếc trước kia. Lại cộng thêm bí thuật Thục trung trực tiếp đem Mộ Tịch Dao chọc ghẹo phải quân lính tan rã, không còn thủ đoạn chống lại hắn công phạt.

"Điện hạ, vận dụng bí thuật, không chịu nổi ."

"Cố chịu đựng. Kiều Kiều thân thể vạn dặm không một, với cái bí thuật này vừa vặn trợ giúp cho nhau." Nói xong dùng sức vuốt ve trước ngực nàng, trong đôi mắt bắn tán loạn ánh lửa.

Từ khi cùng Mộ Tịch Dao hoan hảo tới nay, Tông Chính Lâm mới biết được thú vị nơi đây. Vốn tưởng rằng thân thể Mộ Tịch Dao đã có thể làm cho hắn nhận thức được cực hạn của nam nữ hoan ái, không ngờ bí thuật kia lại càng tuyệt vời, có thể kích thích tiểu nữ nhân phi thường động tình, liên tục co lại cung giọt lộ, hầu hạ hắn toàn thân thư thái, dục tiên dục tử.

"Không đến hai tháng, Kiều Kiều ngực sữa càng thấy đẫy đà. Thân thể cũng rất mê người." Tông Chính Lâm đè ở trên người nàng, hơi thở không yên, liên tục cảm thán. "Chừng hai năm nữa, không biết sẽ mất hồn như thế nào."

Càng nghĩ càng kích động, một phen kéo Mộ Tịch Dao ngồi ở trên đùi, cứ thế đối diện ôm nhau, hôn nàng tất cả nức nở, dưới thân nhanh chóng đỉnh lấy kéo ra đưa vào. Đến khi cảm thấy nữ nhân trên người co rút run rẩy, dưới thân liên tục mút thỏa thích, hoa lộ chảy ra, Tông Chính Lâm mới dùng sức cầm vòng eo nàng, sít sao giữ chặt người chống đỡ đến ở chỗ sâu trong, gầm nhẹ tiết ra.

Mộ Tịch Dao nhũn ra như không còn xương cốt, cứ thế toàn thân hiện ra màu hồng nhàn nhạt, mềm mại ngả sang một bên.

Tông Chính Lâm cười khẽ một tiếng, vịn lấy eo nàng đem người bế đặt ở bên trong giường nhỏ. Thấy nàng mệt mỏi gay gắt, ôm người ở trước ngực, nhẹ nhàng vuốt ve sống lưng nàng, một lát liền nghe được Mộ Tịch Dao hô hấp thanh cạn, đã ngủ say.

Trong mắt Lục điện hạ tràn đầy ôn nhu, cúi người nhẹ nhàng rơi xuống một nụ hôn. Nội lực chấn động, màn lụa bay xuống, hai người đã là quấn quýt lấy nhau, giao cảnh mà ngủ .( Ngủ trong tư thế chụm đầu vào nhau).

Kiều Kiều, sớm tinh mơ ngày mai tin tức sẽ truyền đến, bản điện chờ nàng tạ lễ.
...
Mia: Đúng là xôi thịt ê chề mà!

Chương 240: Ý xấu

"Chủ tử, dáng vẻ này của ngài này thật giống như được điện hạ cho cái đại hồng bao* ấy. Chỉ đến ngày tết, nô tỳ mới thấy ngài vui vẻ như thế." Huệ Lan cầm chổi lông gà trên tay, vỗ nhè nhẹ đệm chăn mang ra phơi nắng. Mộ Tịch Dao nằm ở trên xích đu có lót thảm lông dê con, trên đầu gối đặt lò sưởi tay thanh hoa, híp mắt, một mình hưởng lạc dưới ánh mặt trời.
(*Đạu hồng bao: cái lì xì to, chứa nhiều tiền)

Trong viện người người đều có chuyện bận rộn, chỉ riêng nàng không có việc gì. Dứt khoát ngồi chơi xích đu, sai người mang lên điểm tâm bày ở bên ngoài vườn, pha một bình trà ngon, cuộc sống này không thể trôi qua thoải mái hơn được nữa.

Bị Huệ Lan trêu ghẹo, Mộ Tịch Dao càng vui vẻ, dưới chân khẽ dùng lực, xích đu liền kẽo kẹt kẽo kẹt đung đưa.

"Tất nhiên, trong Thịnh kinh thiếu đi một cái tai họa, ta còn kém khua chiêng gõ trống, ở phía sau dùng lực thúc giục nàng ta ra khỏi cửa thành nhanh mới tốt. Dù phải phung phí thêm chút ít tiền bạc, cũng không đau lòng." Trong miệng nhai bánh Tô Thiên Tầng, Mộ Tịch Dao cảm thấy chưa đủ sảng khoái.

"Lại nói vận mệnh của vị này không tồi. Mới vừa mất Phò mã, dạ, lại có con em nhà cao cửa rộng đến thăm vội vàng cầu hôn. Tứ công chúa điện hạ của Đại Ngụy, danh tiếng có hiền lành, lan truyền bốn phơng như vậy sao?" Nói mát xong, mọi người đầy sân đều cúi đầu xuống, che miệng len lén vui mừng a. Cũng chỉ trắc phi dám bàn lộng thị phi của Tứ công chúa thành như vậy.

Đây là cái phúc phận gì, rõ ràng chính là đem người đẩy vào trong hố lửa. Tứ công chúa nếu gả đi Đông Tấn, đối phương lại là tiểu Hầu gia thanh danh tàn tạ, cuộc sống sau đó, căn bản là không có hi vọng, mặc dù ở tận phía xa Thiên Đô phủ Đông Tấn, nhưng tiểu Hầu gia tham hoa háo sắc, nuôi dưỡng đào kép, cả ngày đùa giỡn cô gái đàng hoàng, thường xuyên đi tì kỹ nữ... nhiều loại đồn đãi ngay cả tầm thường thế gia của Thịnh kinh cũng chẳng muốn dính dáng đến.

Nếu đổi lại chỉ là thế tử bình thường, lại là loại quần áo lụa là như thế, đâu có thể leo lên công chúa. Đáng tiếc bù không được người ta có gia thế tốt, là cháu ngoại của thái hậu Đông Tấn, cháu đích tôn của Bình Tây vương gia, trong nhà lại là độc đinh, thế mới thành đôi được.

Hôm nay thư cầu hôn đã đưa đến, mặc dù Nguyên Thành đế không thích, cũng không mở miệng từ chối. Huống chi, tiểu Hầu gia kia mặc dù đã hơn mười tám tuổi, bởi vì lúc niên thiếu quá mức hoang đường, làm trễ nãi tuổi tác, đến nay chưa từng cưới chính thê, hôm nay có thể hạ mình cầu hôn Tông Chính Oánh có Phò mã đã chết, cũng coi như nể mặt mũi đại Ngụy.

"Đáng tiếc cầu hôn mặc dù tốt, nhưng không kịp đợi được động phòng. Công chúa điện hạ còn phải đốt giấy để tang, làm dáng một chút. Điểm này quả là không tốt." Mộ Tịch Dao tiếp nhận khăn tay Mặc Lan đưa lên, ăn xong cho người đem điểm tâm mang xuống. Nâng trán, vô cùng tiếc nuối nói mát.

Dương Quốc Khang chết, Tông Chính Oánh liền nổi danh. Trong Thịnh Kinh không ai không biết, hai vợ chồng kia che giấu bên ngoài, kì thực sớm đã bằng mặt không bằng lòng. Theo Mộ Tịch Dao thấy, nếu là oán lữ, thủ tiết để tang, chỉ do sau khi qua đời không muốn lấy ai nữa.

Triệu ma ma bất đắc dĩ lắc đầu, chủ tử thật là càng nói càng thái quá. Công chúa điện hạ có hoang đường mấy, cũng là Kim Chi Ngọc Diệp. Có thể tùy tùy tiện tiện cùng người khác động phòng như vậy... Còn ra thể thống gì nữa.

"Không kịp đợi?" Tông Chính Lâm hôm nay làm xong chính sự vẫn còn sớm, luyện binh lại có Vệ Chân và Nghiêm Thừa Chu làm giám quân, không cần hắn hao phí tâm tư, liền muốn hồi phủ sớn cũng tốt. Thuận tiện xem sáng sớm đưa tới tin tức, có khiến tiểu nữ nhân vui mừng không.

Một chán vừa bước vào cửa viện, liền nghe Mộ Tịch Dao hận không thể nhét Tông Chính Oánh lên giường nam nhân, đi càng nhanh càng tốt. Tông Chính Lâm trong mắt mang cười, nữ nhân này cũng là kẻ không trêu chọc được, một khi đã ra tay là không quan tâm ngó ngàng gì cả.

"Điện hạ!" Mộ Tịch Dao dùng sức nghiêng đầu qua, bất đắc dĩ dựa lưng sau lưng quá cao, người còn tại giữa xích đu thân thể không ổn định, khăn quàng cổ mặc dù ấm, nhưng gây trở ngại hành động, dáng vẻ ngốc nghếch kia, khiến Tông Chính Lâm âm thầm buồn cười.

"Ngài trở về sớm cũng không cho người đưa tin trước, thiếp bảo người làm chuẩn bị nước nóng, hầu hạ ngài tắm rửa thay quần áo."

Đưa tay giữ xích đu dừng lại, Tông Chính Lâm cúi người tra xét khí sắc Mộ Tịch Dao, thấy người trắng trắng mềm mềm, hai má đỏ bừng động lòng người, thế mới không trách cứ nữ nhân này trong mùa đông lsij dám ra vườn ngồi.

"Lần tới đừng chỉ nằm bất động, đi qua đi lại nhiều vài bước, đừng để bị lạnh."

Mộ Tịch Dao cười tủm tỉm gật đầu, đâu thèm nghe hắn giảng dạy. Đợi Tông Chính Lâm ra cửa, trong sân viện này vẫn là nàng làm chủ không phải sao.

"Đơn giản thu thập một chút, lập tức xuất phủ. Hai đứa bé cũng đều mang theo." Tông Chính Lâm ôm người đứng dậy, ở trước mặt mọi người một chút kiêng kỵ cũng không có.

"Điện hạ, đây là đi đâu?" Mộ Tịch Dao lôi kéo quan mang của hắn, một đôi mắt tràn đầy mê hoặc.

"Suối nước nóng ở thôn trang phía nam đã xây xong, không phải là nhớ ming hồi lâu?"

"A!" Mộ Tịch Dao lên tiếng kinh hô, cánh tay mở ra liền ôm cổ hắn, "Điện hạ sao không nói sớm một chút. Nếu biết sớm, thiếp nhất định đi từ sáng sớm."

Có ôn tuyền, ai còn bình tĩnh ở trong vườn phơi nắng.

"Hử?" Tông Chính Lâm cúi đầu, mắt phượng tĩnh mịch, "Bản điện đặc biệt trở lại đón Kiều Kiều. Đến lượt Kiều Kiều nơi này, thì lại là không thể chờ đợi được, chỉ lo một mình lên đường?"

Tiểu kẻ vong ân bội nghĩa, quả thật không có lương tâm. Chết, cao hứng là quên mất Boss nhà nàng. Mộ Tịch Dao xấu hổ, thẹn thùng tránh né tầm mắt của Tông Chính Lâm.

"Đã biết sai, lúc chịu phạt chớ có kêu la." Lục điện hạ thái độ khác thường, nhẹ nhàng buông tha, đáy mắt vui vẻ mang theo chút ít bí hiểm.

Mộ Tịch Dao ngước cổ, hôn hôn cái cằm của hắn, được chỗ tốt, phải hầu hạ Boss tử tế.

Thấy hai vị chủ tử quấn quýt đi vào thư phòng, mọi người còn lại vội vàng trở về phòng nhanh chống thu thập hành lý, đặc biệt là đồ trắc phi quen dùng, còn có đồ dùng lẻ tẻ của tiểu chủ tử, đều không được bỏ sót.

Trong thư phòng đốt Địa Long, Tông Chính Lâm giúp nàng cởi áo choàng, ôm nữ nhân mặc dày bình bịch, để cho nàng dựa vào người cùng nói chuyện.

"Điện hạ, thiếp biết." Mộ Tịch Dao cúi xuống, che lại tâm tư phức tạp trong mắt.

Tông Chính Oánh lúc này được cầu hôn, lại là hoàng tộc Đông Tấn không dễ cự tuyệt. Chuyện trên thế gian này, sao có thể khắp nơi đều cho nàng như ý? Khả năng nhất, chính là nam nhân này âm thầm động tay chân. Huống chi, ngày hôm trước lúc sau cao trào, Tông Chính Lâm mơn trớn gò má nàng, trong mắt phượng đầy vẻ ngoan lệ, Mộ Tịch Dao nắm bắt được hết

Nhưng nàng suy nghĩ hồi lâu cũng không suy nghĩ ra bên phía Đông Tấn đầu kia, Tông Chính Lâm dùng phương pháp gì để kết nối. Nhưng có thể nghĩ ra được nhất định là có mất không ít công sức, kể cả tiền bạc.

Được hắn đối đãi như thế, không phải là chưa từng xúc động.

"Điện hạ, ngài âm thầm ra tay, có gây trở ngại gì đến đại sự không?" Những mật thám của Nguyên Thành đế chẳng lẽ đều là thùng cơm hay sao?

Tông Chính Lâm thấy nàng biểu lộ lo lắng không thể nghi ngờ, trong lòng thập phần hưởng thụ. Dù là không có tâm can, may mà tiểu nữ nhân còn biết phân chia phải trái.

"Đừng lo. Lần liên hôn này, đối với đại Ngụy không thể nghi ngờ là một chuyện rất tốt. Lão gia tử mặc dù biết, cũng sẽ không bởi vì Tông Chính Oánh mà buông tha cho mối liên minh vô cùng hữu ích với chiến sự Mạc Bắc. Hơn nữa, bản điện lúc trước có nhận lời chỉ là nể tình cùng huyết mạch, cũng không hề nuốt lời."

Hoá ra còn có tầng quan hệ này, đại Boss quả nhiên đa mưu túc trí. Sau này phải tỉnh ngủ nhuều hơn, không sẽ bị hắn chiếm hết ích lợi...

Không còn lo lắng, mưu ma chước quỷ trong đầu Mộ Tịch Dao lập tức ló mặt.

"Điện hạ, ngài cho Tông Chính Oánh tìm nơi quy túc, đó là dạy dỗ lâu dài. Thiếp cảm thấy không bằng bị đau điếng người mới đại khoái nhân tâm." Nàng chịu cái roi kia, nếu là đổi lại thành người khác, chính là cả đời đều bị chôn vùi. Huống chi Tông Chính Oánh trước đấy đã năm lần bảy lượt thiết kế hãm hại, Mộ Tịch Dao đều nhớ kỹ, không hề có ý định làm cho ả vinh quang xuất giá.

Tốt nhất chính là chờ khi hôn sự được lạc định, trên đường đưa dâu sẽ động chút tay chân. Đến lúc đó bị cả nhà chồng gia ghét bỏ, cũng là nàng ta đáng đời bị như thế.

"Lại muốn quấy rối?" Tông Chính Lâm khẽ vuốt đỉnh đầu nàng, nữ nhân này nói đến chuyện hại người, thái độ lại cũng đủ thành khẩn thản nhiên.

Vì sao lại gọi là quấy rối? Rõ ràng là lấy lại công đạo! Mộ Tịch Dao giận trừng mắt hắn.

Yêu nữ này cảm thấy tự mình đưa ra chủ ý mới tính là nhất báo trả nhất báo. Tông Chính Lâm lén lút cho phúc lợi, đó là sự ân sủng Lục điện hạ nên cho, nàng hưởng thụ chưa đủ!

Cầm ống tay áo, Mộ Tịch Dao làm bộ làm tịch che nửa gương mặt, để sát vào bên tai Tông Chính Lâm, thần thần bí bí tham mưu cho Boss.

"Nếu không, chúng ta làm phiền Ngọc Cô bỏ thêm nạp liệu?"

Khoé môi Lục điện hạ mang cười, cúi người thấy nàng tác quái như thế, trong lòng sớm đã có ý định khác.

Tông Chính Oánh người này ra sao hắn hoàn toàn không thèm để ý. Hắn chỉ quan tâm đến một từ "Nạp liệu" trong miệng Mộ Tịch Dao, nếu dùng ở trong hồ nước nóng... Quả nhiên là - -

Không có chỗ nào không mất hồn, hoa kính nhà tranh vách đất.
...
Mia: hôm nay chỉ 1 chương thôi nha.

loading...

Danh sách chương: