Chương 181-190

Chương 181: Tái đấu

"Mộ thị ra tay, nhất định là nàng." Hách Liên Uy Nhuy đang nhìn gương vẽ lông mày đột ngột dừng tay lại, lông mày bên trái lập tức bị tô đậm. Công sức bỏ ra hồi lâu xem như bị phá hủy.

"Vốn tưởng rằng con đường bên chỗ thái hậu mới là lựa chọn của nàng ta, không ngờ rằng nữ nhân này lại bí mật tư thông, lưu lại một tay." Vừa là nghĩ quá đơn giản, lại vừa vội muốn thành công, đúng là đã coi thường nàng ta. Chiêu thức khó lòng phòng bị như vậy, Hách Liên Uy Nhuy lần đầu sinh ra cảnh giác.

"Tiết Cầm, đi xem một chút phụ thân đại nhân có đang ở tiền viện hay không rồi nahnh chóng về báo." Bây giờ Hách Liên gia mặc dù không coi nàng như người trong nhà, nhưng chỉ cần một ngày mình còn chưa xuất giá, cũng sẽ không để mặc cho lời đồn đãi nặng như vậy làm tổn thương nữ nhi Hách Liên gia. Dù sao ngoại trừ nàng, trong nhà còn có ba năm tỷ muội vân anh chưa gả.

"Chủ tử, vì sao không cầu xin Bát điện hạ giúp đỡ?" Bát hoàng tử sắp trở thành phu chủ của chủ tử, bây giờ không phải nên che chở chủ tử nhất sao?

Ánh mắt sắc bén của Hách Liên Uy Nhuy trở nên thâm trầm, hình như có vẻ không vui. Tiết Cầm rốt cuộc vẫn không đảm đương nổi trọng dụng được...

"Điện hạ bên kia không cần phải tới cửa cầu xin." Chỉ riêng việc ở trước mặt Hoàng quý phi mở ra tôn miệng, Tông Chính Hàm cũng coi như đã làm hết phận sự.

Cũng may hôm nay cánh chim hắn chưa cứng cáp, còn cần cố kỵ cảm thụ của thuộc thần, miễn cho nguội lạnh lòng trung thành của người quy phục dưới trướng. Nếu qua vài năm nữa, đợi Tông Chính Hàm leo lên cao hơn, được tứ phương hưởng ứng, khi đó nếu mình rơi vào tình cảnh này, nhất định sẽ bị nam nhân kia quăng như quăng giày cũ, không nhớ đến nửa điểm tình cảm gì.

"Bây giờ cầu người không bằng cầu mình." Huống chi, nàng ở trước mặt nam nhân kia khoe khoang khoác lác, tuyệt đối không thể ở thời điểm trước khi vào phủ tự vả vào miệng mình.

"Tiết Cầm, gọi ma ma tìm Hách Liên Đại Đào đến. Không phải là hắm ham mê sắc đẹp của Tất La sao? Chỉ cần bây giờ hắn có thể làm chuyện tốt, ta liền đáp ứng yêu cầu của hắn, đem người thưởng cho hắn thì có làm sao đâu?"

Thân thể Tiết Cầm run lên, thần sắc cực kỳ hoảng sợ.

Hách Liên Đại Đào là biểu thiếu gia, thân phận mặc dù không hiện quý, nhưng có một vị phụ thân cực kỳ bao che khuyết điểm, giỏi về vơ vét của cải. Từ nhỏ bị nuôi thành kiêu căng phách lối, sau khi trưởng thành càng thể hiện không được quản giáo tốt, làm việc hoang đường vô lý. Mà tính tình lại thô bạo, háo sắc. Ở trong chuyện đó, còn có đặc thù ham mê (SM). Trong phòng có bốn thông phòng thì đã bị giết chết ba người. Có di nương mang thai, lại bị Hách Liên Đại Đào sinh sinh giết chết ở trên giường, một thi hai mệnh.

Với danh tiếng như vậy, có nha hoàn nào trong phủ cam nguyện bị hắn thu phòng? Bị đưa đến bên cạnh hầu hạ, gần như chính là chặt đường sống. Nhưng Tiết Cầm tuyệt đối không thể nghĩ tới, chủ tử lại có thể sẽ đem nha hoàn từ nhỏ làm bạn ở bên mình lớn lên đưa cho hắn. Chuyện này một chút cũng không để ý sao?

Trang 2 / 2
Thấy sắc mặt Tiết Cầm trắng bệch, chậm chạp không lên tiếng, Hách Liên Uy Nhuy lãnh đạm nói trào phúng, "Nếu ngươi thấy thương hại, liền dứt khoát làm người tốt đến cùng, thay thế nàng ta đi."

Tiết Hầm bị hù doạ không dám nghĩ nhiều nữa, vội vàng lĩnh mệnh trốn đi ra cửa. Lúc bước qua ngưỡng cửa do quá kinh hoảng, thiếu chút nữa bị vấp chân té ngã ở cửa.

Thấy bóng lưng nàng ta rối loạn chạy thục mạng, đôi mắt sắc sảo của Hách Liên Uy Nhuy càng lạnh lẽo hơn. "Đồ vô dụng!"

Chỉ một lát sau, liền có tiếng Hách Liên Đại Đào lớn tiếng la lên truyền đến. Nghe tiếng bước chân, có vẻ đặc biệt sốt ruột vội vàng. "Nhị muội muội, muội nói thử xem ta cần làm gì?"

"Mối giao tiếp của huynh ở thanh lâu sòng bạc có rộng không?"

"Tất nhiên là rộng, chỉ cần ở chỗ đó, không có chuyện gì là Tam ca của muội không làm được. Đông gia ở đấy thấy Tam ca của muội cũng phải mở miệng, cung kính kêu một tiếng Tam gia."

"Vậy thì tốt rồi. Nếu huynh có thể được việc, khi nào nạp người mới đều có thể. Cho dù là đêm nay, cũng không phải là không được."

"Tốt! Một lời đã định. Lời này của nhị muội muội, Tam ca nghe rất sảng khoái. Muội cứ cần mau nói rõ xem muốn làm như thế nào, Tam ca của muội sẽ nhanh chóng đi làm tốt thay muội, trở lại liền nạp vưu vật này vào cửa."

Hách Liên Đại Đào sắc dục hun tâm (ham mê sắc dục, bị dục vọng làm mờ tâm trí), nói đến Tất La liền không kháng cự được, chỉ vội vã muốn đem nữ nhân eo nhỏ nhắn, mông đầy đặn áp ở trên giường hung hăng chà đạp.

Hai huynh muội Hách Liên gia chụm vào một chỗ nói tỉ mỉ một hồi lâu, sau đó Hách Liên Đại Đào vội vội vàng vàng đi ra cửa, rồi Hách Liên Uy Nhuy mới thản nhiên mang theo Tiết Cầm đến thư phòng xin gặp kẻ phụ thân tâm địa sắt đá kia.

Bên này Hách Liên Uy Nhuy ứng phó Mộ Tịch Dao, vẫn còn sức hoàn thủ, nhưng bên kia Tứ công chúa Tông Chính Oánh lại bị dạy dỗ đến nỗi không ngẩng đầu được lên, gặp phải trắc trở, đến nay vẫn chưa hoàn hồn.

Càng buồn cười là, Tông Chính Oánh đến giờ cũn không biết là do Mộ Tịch Dao âm thầm giở trò, giúp nam nhân của mình xe chỉ luồn kim, chu toàn chuyện tốt. Chỉ cho là Phò mã bản tính hạ lưu, không chịu nổi tịch mịch ở sau lưng mình trộm tinh.

Bây giờ Tông Chính Oánh ở đâu cồn có thời gian lo lắng phái người đi tìm tên Phò mã so với con rùa đen rút đầu còn không vô liêm sỉ bằng kia, đang sợ bị Thái hậu cùng Nguyên Thành đế thanh toán vụ bê bối này, vội vội vàng vàng mang người nhảy lên ngựa xe, đến biệt viện ở Kinh Giao tránh nạn. Chỉ mong qua một thời gian lại ngoan ngoãn hồi kinh, chờ hai vị đứng đầu trong cung hạ cơn tức, rồi ả ta lại đi khóc lóc kể ra ủy khuất, chỉ mong có thể đánh động lòng nhân từ của Nguyên Thành đế.

Đáng tiếc Tứ công chúa tính toán thật tốt, kết quả lại hoàn toàn ngược lại.

Nguyên Thành đế từ lúc nhận được tin tức liền cực độ thất vọng với hành vi không chịu kiểm điểm của Tông Chính Oánh. Về phần Dương Quốc Khang- đầu sỏ gây nên chuyện này, Hoàng đế là hận không thể đem hắn rút gân lột da! Người làm cho Hoàng gia mất hết mặt mũi, tội đáng muôn chết!

"Người đâu?" Nhìn Cố Trường Đức đầu đầy mồ hôi chạy chậm tiến tới đáp lời, sau lưng không thấy thân ảnh Tông Chính Oánh đâu, Nguyên Thành đế đem tấu chương đập ở một bên, trên mặt ngăn không được lộ ra cơn tức.

"Hồi bẩm Thánh thượng, lúc lão nô đến, Tứ công chúa đã dẫn theo gia đinh ra khỏi Thịnh kinh, hướng đến biệt viện rồi ạ." Cố Trường Đức thở không yên, lúc đáp lời âm thầm thở dài, Tứ công chúa lần này là phạm vào đại kỵ của Hoàng Thượng. Gây chuyện xong lại trốn tránh không gặp, Nguyên Thành đế hận nhất hạng người vô trách nhiệm.

Quả nhiên, Nguyên Thành đế giận không kềm được, tại chỗ liền đập phá nghiên mực. "Nực cười! Hoàng gia đã bao giờ sinh ra cái đồ hỗn trướng như vậy!"

Nếu không phải niệm tại huyết mạch thân tình, Nguyên Thành đế tất nhiên không tha cho ả được. "Thống lĩnh thị vệ Kỷ Hoài An, dẫn người đưa kẻ vô dụng kia áp giải hồi kinh! Nếu phản kháng, trẫm cho phép hắn cưỡng chế trói người lại." Đây là một chút thể diện cũng không lưu cho Tông Chính Oánh.

Bây giờ đang thời buổi rối loạn, Tông Chính Oánh còn tại trên đường rời kinh, Hách Liên Uy Nhuy bày kế thoát thân đã lại vén lên đợt sóng to.

"Ngươi là nói nàng ta kéo người xuống nước, đem cả cục diện đều quấy đến hỗn loạn không chịu nổi?"

"Dạ, chủ tử. Hách Liên tiểu thư cho người thả tin ra bốn phía, đem hơn phân nửa danh môn khuê tú được tuyển chọn hôm thưởng hoa yến lôi kéo vào vũng bùn."

"Lấy cái cớ gì?" Nữ nhân kia ngược lại phản ứng cực nhanh. Có thể đem câu "Thông đồng làm bậy" dùng vừa đúng, trái lại không có cô phụ đôi mắt đục ngầu không trong sáng kia của nàng ta.

"Tư tương thụ thụ, ái mộ hư vinh, ức hiếp thứ xuất tỷ muội, thậm chí cả chống đối tôn trưởng."

Vệ Chân càng nói càng cảm thấy Hách Liên gia tiểu thư so với Dao chủ tử càng thêm mặn nhạt đều không chê. Chủ tử dầu gì vẫn có theo có lý có cứ, vị kia thì vô căn cứ giả tạo, lớn mật đến cực điểm.

"Có khả năng bắt được tay cầm* của nàng ta?" Hách Liên Uy Nhuy không kiêng nể gì cả như vậy, là dùng phương pháp dựa vào ai đây?(*tay cầm: nhược điểm, dấu vết để lại)

Vệ Chân khó xử, "Chủ tử, lần này gia chủ Hách Liên gia vì bảo trụ danh dự, nhúng tay vào đó, giúp Hách Liên tiểu thư đả thông mối giao tiếp với bên thái tử. Mặt khác còn có Bát hoàng tử ở phía sau trợ giúp, giúp Hách Liên tiểu thư tiêu diệt dấu vết. Mấy phương hiệp tác, việc này nếu hoàn thành, an bài trước kia của điện hạ, chỉ sợ sẽ bị quấy rầy."

Quả nhiên là gian phu dâm phụ, còn chưa chính thức cưới vào cửa đã mười phần ăn ý. Mộ Tịch Dao chán ghét bĩu môi.

Lão hồ ly Hách Liên Chương kia, lần này chỉ có thể tha cho hắn một lần. Người đắc dụng cho Tông Chính Lâm, chỉ cần không phải trực tiếp làm hỏng chuyện tốt của nàng, Mộ Tịch Dao tạm thời còn không vào.

"Vệ Chân, ngươi có biết con người ta dễ té ngã nhất ở nơi nào không?"

Hách Liên Uy Nhuy, uổng ngươi tự cho mình là mưu lược hơn người, hôm nay liền cho ngươi một bài học, dạy người mới đến cái gì gọi là lòng cung kính.

"Kế hoạch lúc trước thì thôi. Bây giờ lại có biện pháp càng tốt, làm cho Hách Liên tiểu thư thêm một ngạc nhiên mừng rỡ nữa."

Mộ Tịch Dao nói cười ríu rít, bày ra vẻ mặt hớn hở quen thuộc, khiến Vệ Chân nghĩ xem thế là đủ rồi.

Nữ nhân gia tranh đấu, rất là hung hiểm đó!
...
Mia: tuần này bận tối tăm mặt mũi luôn, ta đền bù cho các nàng sau nha^^

Chương 182: So sánh

"Nhị muội muội, sao nào? Chuyện này ca ca làm vô cùng tốt đúng không? Muội xem Tất La..." Hai tay Hách Liên Đại Đào chà xát vào nhau, vẻ mặt sắc dục hun tâm, cấp bách không thể đợi.

"Gấp cái gì, nhìn dáng vẻ không có tiền đồ kia của huynh." Hách Liên Uy Nhuy khinh thường hừ lạnh, gọi Tiết Cầm dẫn Tất La đến.

Tất La mới vào nhà, đã bị nam nhân mười phần vô lại ngồi bên cạnh tiểu thư doạ sợ. Nhìn thấy ánh mắt vô sỉ của hắn ở trên người mình lưu luyến không dời, nếu không phải còn nhớ rõ tiểu thư gọi nàng đến ban sai, chỉ sợ sớm đã không quay đầu lại, đạp cửa bỏ chạy rồi.

Ngăn chặn buồn nôn chán ghét dưới đáy lòng, Tất La dịch bước đến nơi cách hắn xa một chút, tận lực đến gần bên cạnh phía kia của Hách Liên Uy Nhuy.

Tiết Cầm nhìn hành động trong vô thức của Tất La, liền cảm thấy tâm lạnh như nước. Tất La muốn dựa vào tiểu thư che chở, nhưng lại nhờ không đúng người, sai quá mức.

"Chủ tử, ngài gọi nô tỳ đến, có phải là có chuyện dặn dò?"

Nhìn nha hoàn tướng mạo rực rỡ, dáng người uyển chuyển trước mặt, Hách Liên Uy Nhuy dời ánh mắt đi, chỉ nhìn cánh hoa lê xoay tròn bay ngoài cửa sổ, trầm mặc không nói.

"Tất La muội muội, Nhị muội muội gọi nàng tới, cũng không phải là có vuệc gì giao cho. Mà là đã đáp ứng đem nàng tặng cho bản thiếu gia làm thiếp."

"Không thể nào!" Tất La kinh hãi, trong nháy mắt ngẩng đầu lên, nhìn về phía tiểu thư an toạ ngồi. Vốn tưởng rằng tiểu thư sẽ quát lớn người nọ không biết giữ miệng, hồ ngôn loạn ngữ, nhưng qua thật lâu chủ tử vẫn không nói lời nào, chỉ như cam chịu quay đầu đi, dù là liếc nhìn nàng một cái cũng chưa từng.

Lại như cầu cứu nhìn về phía Tiết Cầm sau lưng tiểu thư, vị tỷ muội vốn cùng ở một phòng này, bây giờ lại kinh hoảng tránh né tầm mắt nàng, vội vàng cúi thấp đầu xuống.

Chuyện cho tới bây giờ, Tất La còn có cái gì mà không hiểu. Trong nháy mắt sắc mặt trở nên trắng bạch, kinh ngạc nhìn tiểu thư hầu hạ vài chục năm từ từ đỏ vành mắt.

"Tiểu thư, ngài đã từng đáp ứng nhũ nương, sẽ tìm cho nô tỳ người thành thật để gả, an toàn qua nửa đời sau. Sao lại có thể đem nô tỳ cho tên cầm thú này làm thiếp?"

Tất La khóc rống thất thanh, cảm thấy chuyện hôm nay giống như cơn ác mộng, bây giờ người thân nhất nàng đều không nhận ra một ai, dường như đều là người cực kì xa lạ. Lại bị ánh mắt trần trụi của Hách Liên Đại Đào mạo phạm, Tất La hù dọa đi đứng như nhũn ra, hạ quyết tâm, bụp một tiếng quỳ rạp xuống đất.

"Chủ tử, Tất La cầu xin ngài, cầu xin ngài không cần phải đem nô tỳ đưa cho cầm thú kia. Xem tại phần tình cảm nô tỳ tận tâm hầu hạ ngài hơn mười năm, cầu xin chủ tử thương xót nô tỳ, thả cho nô tỳ một con đường sống đi." Nha hoàn khóc đến nói không thành câu liên tục hướng về phía Hách Liên Uy Nhuy dập đầu cầu tình, những tiếng va chạm rung động kia, lại không cách nào làm nữ nhân ngồi được đoan trang, sống lưng thẳng tắp phía trên cao kia có chút động dung nào.

Trang 2 / 3
"Tất La muội muội, sao nàng có thể bẻ cong tâm ý của bản thiếu gia đối nàng như vậy? Mau mau đứng lên đi theo thiếu gia trở về, từ hôm nay chính là thuận lợi vui vẻ làm di nương, vinh hoa phú quý dễ như trở bàn tay." Đôi mắt của Hách Liên Đại Đào càng âm trầm, nghe tiện nhân kia đem hắn mắng đến cẩu huyết lâm đầu, chỉ muốn vội vàng dẫn người trở về, chơi đùa xong mới thật tốt xử lý.

Mặc kệ Tất La khẩn cầu ,như thế nào Hách Liên Uy Nhuy đều yên lặng như lúc ban đầu, từ đầu đến cuối mắt lạnh nhìn Hách Liên Đại Đào cùng nàng dây dưa.

"Muốn liếc mắt đưa tình, đem người giơ lên về trong viện từ từ lăn qua lăn lại. Đừng làm dơ bẩn chỗ này của ta." Tất La chờ đợi hồi lâu, chính là vì chờ tiểu thư có thể mở miệng đổi ý đem nàng lưu lại. Chưa từng nghĩ chủ tử vừa mở miệng liền đem hy vọng cuối cùng của nàng nghiền nát bấy. Sao mà tàn nhẫn!

"Tiểu thư, ngài dù là không niệm tình nô tỳ, cũng nên nhớ nhũ nương bảo vệ ngài hết lần này đến lần khác, cuối cùng còn bỏ mạng dưới loạn côn! Sao ngài có thể đem con gái của bà sống sờ sờ đẩy vào trong biển lửa?"

"Tất La, " Hách Liên Uy Nhuy bỗng nhiên quay đầu lại đối mặt với nàng. "Đi theo hắn ngươi coi như là có chỗ đặt chân. Làm thiếp của thiếu gia Hách Liên phủ, không tính làm nhục ngươi. Hôm nay ngươi gây ồn ào như vậy, là muốn lấy oán báo ơn sao?"

"Nếu còn muốn người, dẫn nàng ta đi." Nha đầu không biết tốt xấu, lại dám mưu toan bức hiếp nàng?

Lúc nhũ nương còn tại thế, nàng sớm đã ban thưởng một số tiền lớn cho người nhà bà ta tiêu xài. Ngay cả huynh trưởng của Tất La, hôm nay cũng không phải đang làm người gác cửa Hách Liên phủ, chiếm cái vị trí béo bở kia đấy thôi. Nha hoàn như vậy, sớm đưa cho người khác, cũng coi như loại trừ cái gieo họa.

Tiết Cầm trơ mắt nhìn Tất La khóc rống bị Hách Liên thiếu gia khiêng đi ra ngoài, thân thể không tự giác co rúm lại run lên. Bây giờ vẫn là người sống sờ sờ, không biết khi nào thì nha hoàn thân cận cùng nàng làm bạn lớn lên này sẽ bị quấn chiếu ném tới bãi tha ma đây.

"Tiết Cầm, nhớ kỹ chuyện hôm nay. Làm người, cần thấy rõ thân phận của mình." Không nói đem nha hoàn đưa cho người khác, kể cả sống sờ sờ đánh chết, cũng chẳng qua là một cái tiện mệnh, không người nào hỏi đến.

Lời cảnh cáo lạnh như băng củaHách Liên Uy Nhuy lọt vào trong tai, khiến Tiết Cầm gắt gao cúi đầu, bị chủ tử lãnh khốc tưới cho lạnh thấu tâm.

Khế ước bán thán của nàng, cũng giống Tất La đều đang ở trong tay chủ tử...

Hách Liên quý phủ không khí trầm ngưng, trong Đan Nhược uyển, lại bởi vì dáng vẻ già mà không đứng đắn của Mộ Tịch Dao cùng vui đùa ầm ĩ nói giỡn, nhiều hơn vài phần nhẹ nhàng hiền hoà.

Vệ Chân khóe miệng giật giật, thực sự không nghĩ ra phải trả lời vấn đề kia của chủ tử như thế nào, đành mang vẻ mặt đau khổ chờ vị này giễu cợt đủ rồi, tha cho hắn một lần.

"Ừ, là do chủ tử ta cân nhắc không chu toàn. Vệ thống lĩnh là người mang binh, không thể dùng vấn đề giàu nội hàm như vậy làm ngài khó xử." Mộ Tịch Dao cố ý kéo dài âm điệu, khoé mắt thoáng nhìn một bên Mặc Lan che miệng cười trộm, con ngươi bỗng nhiên sáng lên.

Trang 3 / 3
Rất tốt, hồng nương (bà mối) này cuối cùng cũng thấy có hiệu quả. Nhưng Huệ Lan bên kia, còn cần nỗ lực. Chỉ tiếc Nghiêm Thừa Chu tên đầu gỗ kia, mãi vẫn không thông suốt.

Giàu nội hàm ... Không thể hỏi hắn. Ý của Dao chủ tử là nói đầu óc hắn không linh hoạt? Vệ Chân nghiêm mặt, trong lòng run rẩy từng cơn. Vẫn là điện hạ ở đây mới tốt, điện hạ vừa rời đi, Dao chủ tử liền xoay qua trêu người.

"Loại người này a, ở chỗ mình đắc ý nhất, dễ bị rơi thê thảm nhất." Đáng tiếc Boss không có ở đây, nếu không vấn đề này, vị kia nhất định có thể đối đáp trôi chảy.

Mộ Tịch Dao khó được giống Vệ Chân cùng nghĩ đến một chỗ, đáng tiếc nội dung của hai người khác nhau không phải là nhỏ tí tẹo.

Tông Chính Lâm từng nói, hắn từ trước vốn rất biết tự hạn chế, tại mặt nữ sắc đặc biệt rất cẩn thận. Đáng tiếc từ khi gặp Mộ Tịch Dao, vị đại gia này liền không giải thích được phá tất cả giới hạn, đến nay như cũ làm không biết mệt. Nếu ngươi không để ý đến hắn, hắn còn bày sắc mặt dọa người.

"Lúc Thiếp cùng trụ trì An quốc tự uống trà, từng nghe ông ấy nói đến mootjcái chuyện xưa, rất có ý tứ." Lão hòa thượng kia lúc ấy là chứa lòng khuyên bảo, cảnh báo nàng chớ có đùa quá mức. Về phần đang ôm tâm tư giỡn gì, lão hòa thượng kia cũng không nói rõ, Mộ Tịch Dao lại biết đã sớm bị hắn nhìn thấu.

Trụ trì An quốc tự từng khuyên can nàng hai lần, căn nguyên đều ra từ trên người Tông Chính Lâm. Mộ Tịch Dao không phải là người ngoan cố không đổi, tự nhiên hiểu ý tốt của đối phương. Từ đó về sau, đối với đại Boss từ từ thả một chút tín nhiệm, cũng là bởi vì chuyện này, người cực kỳ nhạy cảm như Tông Chính Lâm mới nhanh chóng đem nàng coi là độc chiếm, chịu không nổi người khác đụng chạm vào như thế.

Nam nhân này tính tình cực kỳ bá đạo. Hắn cho quan ái càng nhiều, cưỡng bách ngươi tiếp nhận bảo vệ cùng sủng ái cũng tất nhiên tăng lên càng nhiều. Mộ Tịch Dao bất hạnh bị Tông Chính Lâm phát giác biến hóa, đại Boss không chút do dự, đánh dấu ấn riêng lên cả người nàng, quản giáo càng ngày càng nghiêm khắc.

Mộ Tịch Dao lắc lắc đầu, làm sao lại nhớ tới tên Bá Vương kia rồi? Mới vừa nãy còn bị hắn khi dễ một trận, không dễ dàng tiễn người ra cửa, bây giờ vừa vặn rảnh rỗi, vẫn là lấy người của minh ra giải trí mới tự tại.

Nhìn ánh mắt hiếu kì của đán người chung quanh, Mộ Tịch Dao dương dương đắc ý bắt đầu khoe khoang học vấn của mình không tồi, không phải là người không học vấn không nghề nghiệp lười biếng như lời Boss.

"Có ba người ra cửa làm việc trong ngày âm u lạnh lẽo. Một người chuẩn bị cây dù, một người chuẩn bị guốc gỗ. Người cuối cùng hai tay trống trơn, tư trang nhẹ nhàng lên đường. Đợi đến ba người làm xong hồi phủ, người cầm cây dù quần áo ướt đẫm. Người đeo guốc gỗ ống quần nhuốm đầy cáu bẩn. Riêng người hai tay trống trơn kia, trừ phía dưới cùng vạt áo bị bắn vài giọt bùn nhão, các nơi còn lại cũng không có gì khác so với lúc ra cửa."

"Suy nghĩ minh bạch chưa?" Mộ Tịch Dao tự nhận nha hoàn trải qua chính mình tỉ mỉ điều giáo, chắc sẽ nhanh chóng hiểu đạo lý trong đó nhất. Đáng tiếc đợi đã lâu, khắp cả phòng đều không có ai hiểu ra ý nàng, đều bày ra bộ dáng mê man.

Mộ yêu nữ đột nhiên sinh ra cảm khái. Rất tốt, lại bị chuyện xưa này giáo dục một lần, thật sự là đến rất linh nghiệm. Chớ tự cho là đúng, chính là bài học cho nàng.

"Chỗ ngươi đang đắc ý am hiểu nhất, thường thường sẽ thiếu lòng cảnh giác, thiếu sự chú ý vốn nên có, ngược lại trở thành làm việc lỗ mãng. Khinh thường ngạo mạn, tất nhiên sẽ rơi vào kết cục phải hối tiếc."

"Hách Liên tiểu thư đắc ý nhất chính là trí kế vô song, trong con đường âm mưu quỷ quyệt một, chưa có ai bằng."

Bất đồng lớn nhất của Hách Liên Uy Nhuy với nàng, chính là trên chuyện vận dụng mưu lược, thái độ của hai người gần như trống đánh xuôi, kèn thổi ngược.

Mộ Tịch Dao thiên vị đấu đá đường đường chính chính công khai. Mặc dù bày ra âm mưu, cũng có thể bắt lấy điểm yếu của đối phương, không sợ bị người khác vạch trần. Rất nhiều thời điểm là làm cho lòng người lo lắng không dám mở miệng tranh cãi, nhịn nhục để mặc nàng diễu võ dương oai.

Còn Hách Liên Uy Nhuy lại chú trọng âm hiểm xảo trá, thủ đoạn ngoan lệ, có thể làm việc sau lưng, tuyệt đối không hiển lộ ra trước mặt người khác. Nữ nhân này cảm thấy âm thầm đọ sức mới có thể khảo nghiệm cơ trí ứng biến nhất, vì đạt được mục đích, thậm chí hy sinh nhân mạng cũng không hối tiếc.

Mộ Tịch Dao bình thường là hậu phát chế nhân*, nhưng Hách Liên Uy Nhuy lại có lòng tin mười phần, thường thường chiếm trước tiên cơ.(*lùi một bước để đánh trả đối phương)

Nhớ tới cái nữ nhân không hợp mắt mình kia, Mộ Tịch Dao bĩu môi. Gặp được loại người không cùng đạo này, vẫn là khiến đối phương xúi quẩy cho thỏa đáng.

Vệ Chân ngưỡng mộ nhìn qua Dao chủ tử đàn chậm rãi nói, hôm nay mới phát hiện, vị chủ tử thường xuyên không tín nhiệm này, thì ra là ngoại trừ gan lớn, làm người hung ác một chút, còn có ưu điểm thâm tàng bất lộ, đại trí giả ngu. Chỉ Triệu ma ma cùng thiếp thân nha hoàn biết được, chủ tử như vậy, một năm cũng khó nhìn thấy một lần. Đa số thời gian... So với tiểu chủ tử Thành Khánh còn gây phiền lòng cực kỳ.

"Như vậy, Vệ đại nhân có thể lới lỏng để tự Thiếp mang theo nha hoàn đến trong rừng đi một chuyến không?"

"Chủ tử, điện hạ đã dặn dò, ngài không thể đến hậu viên, chỉ có thể ở trong đại hoa viên đi bách bộ."

"Điện hạ đó là buồn lo vô cớ, thiếp rất tốt, không thể đột nhiên té xuống, làm cho người từ thật xa tới tìm."

Mặc Lan bất đắc dĩ, chỉ có thể thở dài, "Chủ tử, chuyện xưa kia của ngài, đối với bản thân thì không cần học hỏi tuân theo sao?"

Vẻ mặt Vệ thống lĩnh cứng ngắc m, xấu hổ ra cửa. Ngay cả nha đầu Mặc Lan kia cũng không bị dáng vẻ cao thâm của chủ tử lừa gạt, chỉ có hắn, đường đường con em thế gia, từ nhỏ đọc đủ thứ sách sử binh pháp, lại nhiều lần trúng chiêu. Vừa so sánh với nhau như vậy, Vệ Chân đã cảm thấy mình thực sự hổ thẹn với điện hạ nhiều năm qua dốc lòng tài bồi.
...
Mia: chỉ có thể nói một câu với Vệ thống lĩnh: đồng chí hãy tiếp tục cố gắng.

Chương 183: Nổi bật

Vệ Chân một đường tự kiểm điểm đi xuyên qua hai cánh cửa, vừa tới tiền viện liền gặp Đệ Ngũ Dật Triều chạm mặt đi đến.

"Tiên sinh mạnh khỏe."

"Vệ đại nhân bước chân vội vã, vẻ mặt ngưng trọng như vậy, phải chăng là từ chỗ trắc phi đi đến?" Sau lưng Vệ Chân vừa vặn là hành lang đi thư phòng, lại không thấy hắn rẽ sang mà đi thẳng về phía trước, hơn phân nửa là thay vị chủ tử kia ban sai.

"Tiên sinh minh giám. Tại hạ là đi đến chố Thủ Thư ở tiền viện, tìm Đào Công."

"Trắc phi bây giờ lại để mắt tới Đào Công?" Đệ Ngũ Dật Triều vuốt râu mà cười. Lúc bình thường, nữ nhân gia đùa giỡn hắn sẽ mặc kệ, nhưng đùa giỡn của vị trắc phi này là tầng tầng lớp lớp, không kịp nhìn, cực kỳ đẹp mắt. Ngẫu nhiên có thể từ trong đó tìm được bóng dáng phảng phất giống như binh pháp, điều này làm cho hắn đặc biệt thấy mới mẻ.

Mà ngay cả điện hạ ở thư phòng cũng âm thầm muốn tấu chương ám vệ đưa đến, lúc lật xem, thường xuyên thấy có sắc mặt hứng thú, hắn ở một bên thảo luận chính sự khi rảnh rỗi cũng nhận được chút tin tức, dần dần cũng đi theo xem cùng.

"Vị kia là cảm thấy tin tức lần trước còn cần trau chuốt? Chỉ bởi vì duyên cớ này mà làm phiền Đào Công thì có chút đại tài tiểu dụng." Đệ Ngũ Dật Triều nhớ tới tính khí hôi không nói nổi kia của Đào lão đầu, muốn nhờ hắn trợ lực sau lưng, đối thủ còn là một nữ nhi, sợ là không dễ.

Vệ Chân đột nhiên cảm thấy thoải mái rất nhiều. Cao nhân như tiên sinh cũng không nhìn thấu hành vi việc làm của Dao chủ tử. Hắn vốn cũng không tự nhận có mưu lược, mỗi lần bị một chút đả kích, cũng không coi là mất mặt.

"Cũng không phải, lần này tiên sinh đoán sai rồi. Dao chủ tử lại có chủ trương mới, cố ý nhờ Đào Công đòi đôi câu bình luận khen thưởng."

"A? Tìm Đào công đánh giá, hẳn là thi từ văn chương. Trắc phi cố ý đưa tới, đáng để đánh giá..." Đệ Ngũ Dật Triều quạt lông vỗ nhẹ vào ót, cũng để tùy hắn. "Đi thôi, liền cùng ngươi một đạo qua đi xem một chút, vị kia mượn con đường văn đàn, chắc là có trò gian trá ra tay." Nói luôn miệng thúc giục người, so với Vệ Chân còn cuống cuồng, còn bước dài đi nhanh.

Đúng vậy, tính tình ham chơi thích xem trò vui của tiên sinh, cùng vị chủ tử kia có ba phần tương tự.

Vệ Chân vuốt lên nếp gấp áo khoác nơi bả vai bị Đệ Ngũ Dật Triều làm nhăn, bất đắc dĩ theo thật sát. Hết thẩy danh sĩ, ít nhất người hắn may mắn nhìn thấy, thật là đều bị chủ tử nói trúng, "Thông tuệ hơn người, tất có ham mê cổ quái."

Cũng tỷ như... Vị Đào Công- Đào Đại tiên sinh ở trước mắt này, uống đến say mèm, hở ngực lộ bụng, lại không biết có thanh tỉnh hay không.

"Vệ tiểu tử, ngươi đúng là khách ít đến a. Ừm? Làm sao còn dẫn theo Đệ Ngũ cái lão tiểu tử này đến?" Đào Công mắt say lờ đờ ngập sương mù, loạng choạng đứng dậy, một cái không chú ý, lại vô ý ngã trở về nằm trong ghế.

"Lão phu không cùng ngươi kẻ say không còn biết gì này ba hoa. Hôm nay đến, lại không phải là vì ngươi. Vệ thống lĩnh, còn không đem chuyện chủ tử ngươi nhờ làm hộ kia, nói cho lão già không biết xấu hổ này nghe một chút?"

Trang 2 / 4
Vệ Chân mắt thấy hai vị này mới vừa chạm mặt, liền không chút khách khí đấu đá nhau, giọng nói cùng thần thái kia, thật sự nhìn không ra chút phong thái của danh sĩ đại nho nào. Hắn thực đang hoài nghi, người lúc trước hắn cùng điện hạ đi xa đến Ngọc tuyền bái phỏng, sao lại có dáng vẻ say như chết như hôm nay? Ngày đó "Nam Đào" cậy tài khinh người, phong tư vui mừng, thanh danh truyền khắp bốn mươi mốt châu của đại Ngụy, có chân diện mục như thế này ư?

Cảm khái nhiều hơn nữa, cũng không trọng yếu bằng chuyện chủ tử dặn dò. Vệ Chân từ trong tay áo rút ra hai trang giấy Tuyên Thành, cung kính đưa tới trước mặt Đào Công.

"Kính xin Đào Công thưởng thức."

Đệ Ngũ Dật Triều đang muốn tiến lên đi xem đến tột cùng, lại đột nhiên bị người say khướt kia một chưởng đẩy ra, ngay cả tờ giấy cũng đút trả lại cho Vệ Chân.

"Vệ tiểu tử đọc to lên hộ đi, đôi mắt này của lão phu mờ tịt rồi, ngươi niệm thứ cho." Lời nói là muốn người ta tha thứ cho, nhưng cách nói và hành động lại phi thường thô lỗ.

Vệ Chân lúng túng thu hồi tờ giấy, thi từ nữ nhân gia làm, bắt hắn đọ lên sẽ chẳng ra cái gì cả. Đang chần chờ có nên cắn răng đọc lên hay không, liền nghe sau lưng vang lên một tiếng cười nói cởi mở.

"Vệ đại nhân không ngại cho tại hạ xem thử." Người đâu mặt trắng không râu, đầu đội khăn chít đầu, tay áo tùy ý tung bay, chân đạp guốc gỗ, cực kỳ tùy tính.

Vệ Chân như được đại xá, lập tức cung kính hành lễ. "Bái kiến Cầm công." Vị nhã sĩ gió mát sáng tiết (tiết trời sáng sủa) này, phong thái không phụ thế nhân khen ngợi. Đem giấy Tuyên Thành đưa tới trong tay đối phương, rồi quay đầu lại nhìn hai người ở chỗ kia vẫn như cũ đang trừng mắt nhìn nhau, không chút nào nhượng lễ, thực sự không cách nào tưởng tượng nổi, nếu cảnh tượng này để người khác nhìn thấy, sẽ phải lý giải như thế nào.

"《 Thu cẩn 》 《 Trèo lên Kỳ sơn nhìn xa 》." Cầm công khoanh chân ngồi lên trên giường gạch, đầu tiên là nói ra tên hai bài thơ, sau đó chuyên chú đọc, rồi mới lên tiếng cho lời bình. "Trong số các nữ sĩ, được cho là tác phẩm xuất sắc."

"Sao?" Người mới vừa rồi còn một bộ say khướt, nhìn không rõ chữ, bây giờ lại ngừng cãi nhau với Đệ Ngũ Dật Triều, xoay người nhìn lại Cầm Công vừa để tờ giấy xuống, pha trà phẩm trà, một mình hưởng lạc.

"Thật sự là tác phẩm xuất sắc?" Người tự xưng mắt mờ, một đôi mắt bỗng nhiên trở nên trong suốt sáng rỡ.

Vệ Chân nhướng trán mà thở dài. Lần thứ hai... Hôm nay bị nói dối đã quá đủ. (Mia: Khổ thân ai bảo thật thà^^)

"Lão già nầy bây giờ mới biết cuống cuồng, vừa rồi cho lão xem trước, lại còn không cảm kích."

Đào công đoạt lấy tờ giấy Tuyên Thành trên bàn, híp mắt xem xét. Đối với bên tai nói bóng nói gió không thèm phản ứng.

"Cũng biết tính toán rõ ràng, miễn cưỡng đạt đến một bài thơ tốt. Nếu bàn về tuyệt phẩm hiếm thế trong những năm gần đây, làm người ta cảm thấy là sáng tác mới mẻ, chỉ coa thể là 《 Thượng lâm 》. Đáng tiếc người thi sĩ kia lại là kẻ nhát gan, sợ hãi rụt rè, không dám gặp ai."

Trang 3 / 4
Đệ Ngũ Dật Triều cuối cùng cũng được lật xem, chỉ khẽ vuốt cằm, không bình luận một từ. Vốn tưởng rằng sẽ phát hiện ngạc nhiên mừng rỡ, không ngờ rằng lại là thi từ hữu danh vô thực như thế, hôm nay đi chuyến này hình như không đáng giá?

Cùng hai người trước bất đồng, hai người kia xem như văn sĩ, đối với cách chọn từ dùng câu này còn có thể coi trọng hai phần. Nhưng Đệ Ngũ Dật Triều lại giỏi về dùng mưu lược, thẳng tắp xuyên thấu qua ngôn từ xinh đẹp trong đó, nhìn ra người sau lưng, nhìn như có trí tuệ rộng lớn, kì thực là ngạo mạn không hiểu gì, bản tính cố chấp như thế, thực sự hắn khó có thể chấp nhận.

"So thể so sánh với được." Đệ Ngũ Dật Triều nói một câu không giải thích được, nhưng giọng nói tiếc nuối kia làm cho người khác không khó minh bạch, trong lòng hắn tất có người để so sánh đối chiếu.

"Đúng là thật đáng tiếc." Đào công ít khi tán thưởng ai, không dễ dàng đụng phải một cái, lại phát hiện đối phương giấu đầu lòi đuôi, thực sự không xứng với phong cách văn chương cẩm tú của ông.

"Hai người các ngươi cảm thán như vậy. Là vì ai?" Cầm Công chống tay chờ đợi.

Đệ Ngũ Dật Triều đang muốn mở miệng, lại thấy đối diện Đào công vỗ bàn. "Một con tạp ngư (?), không đề cập tới cũng được." Trong giọng nói mang theo cực hận lại bí mật có chứa sự  bất đắc dĩ, cơn tức đang đậm đặc.

Tạp ngư? Đệ Ngũ Dật Triều nuốt xuống sắp mở miệng nói như vậy. Hắn cũng muốn nói là một con cá... Nhưng không biết hai người có cùng nghĩ đến một chỗ hay không đây? Lão tửu quỷ vừa nói là tạp ngư, không tranh luận với hắn cũng tốt. Tính tình lão già không biết xấu hổ kia quá thúi, càng là cãi lại càng dây dưa không tha.

"Chủ tử nhà ngươi cho ngươi đến đây, nhận được bình luận xong lại làm gì?" Đệ Ngũ Dật Triều luôn cảm thấy việc này thiếu mấu chốt.

Vệ Chân hồi tưởng lại lời dặn dò tuỳ ý của Dao chủ tử, chi tiết hồi bẩm. "Đem lời Đào Công cùng Tiếu Công đánh giá thơ Hách Liên tiểu thư làm thả ra, một chữ cũng không được thay đổi."

Tiếu công? Ngoại trừ Vệ Chân sớm đã biết được chuyện này, ba người còn lại đều hai mặt nhìn nhau.

"Tiêu Diệp Đình tên gối thêu hoa kia, có tài đức gì bình luận người khác?" Đào Công khinh thường hừ lạnh.

Đám người còn lại đã sớm biết hai người này bất hoà lâu nay, đều là tai điếc mắt ngơ, không nói tiếp. Hai người này tính tình trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, được thế nhân dùng danh xưng "Nam Đào bắc Tiếu" coi là đại nho đương thời. Chỉ có mấy người bạn thâm giao quen thuộc hai người mới biết được, hai vị văn đàn cự phách này, một người đoan chính cứng nhắc, một người tùy ý không kềm chế được, đâm vào một chỗ chưa bao giờ bình yên, chỉ kém nhìn nhau chán ghét. Đặc biệt lợi hại nhất, là đám đệ tử bên dưới đua nhau tranh phong, chủ trương học thuật va chạm kịch liệt.

"Trắc phi được lời bình phán của hai vị đại nho, là muốn thừa dịp loạn thế, dùng phương pháp trái ngược?" Đệ Ngũ Dật Triều trong nháy mắt tỉnh ngộ, hoá ra là như thế.

Trang 4 / 4
Trong lúc đối phương hao hết tâm lực quấy đục Thịnh kinh, nếu Hách Liên Uy Nhuy đột nhiên trổ hết tài năng, sau lưng lại được hai vị đại nho "Hết sức tương trợ" ... Tràng diện này, hình như là giết người trong nháy mắt!

Không phải là nói ngoa, mà là theo sự thực, Mộ Tịch Dao muốn chọn người đáng tin, miêu tả sinh động.

Sau khi xé tan màn đêm nhìn thấy ánh sáng, Đệ Ngũ Dật Triều sung sướng cười lớn, luôn miệng khen, "Chuyến đi này không tồi." Sau đó giương cao quạt lông nhanh nhẹn bước đi.

Đệ Ngũ Dật Triều nhận được một chuyện lý thú, tất nhiên là hào hứng dâng cao. Nhưng hoàn toàn ngược lại, là vị nho sĩ Đào Công phần xem thường âm mưu quyền mưu này. Nghe ra điện hạ trắc phi dùng thủ đoạn mất quang minh lỗi lạc này liền lạnh mặt, trực tiếp đem Vệ Chân đuổi ra cửa.

"Ông cần gì vì chuyện này giận chó đánh mèo?" Cầm Công ngồi trên án, hai ngón tay gẩy gẩy, trầm thấp âm điệu khẽ rung động.

"Không thích người như Mộ thị." Đây cũng là lời nói thật.

"Điện hạ đối với nàng thật là sủng ái, tất nhiên không phải không có nguyên nhân." Ngẫu nhiên nghe được một khúc "Lưu Thương" của trắc phi, Cầm Công am hiểu sâu âm luật, không khó nghe ra trong đó có sự rộng rãi khoáng đạt.

"Thứ Điện hạ yêu thích, cùng Đào mỗ có quan hệ gì đâu?" Đào Công nâng chén trà Quỳnh Hoa Ngọc Lộ trên giường gạch lên, ngửa cổ lên, toàn bộ vào bụng.

"Cậy tài khinh người, thối tính khí vẫn giống như lúc trước." Cười mắng đôi câu, hai người vẫn như bình thường ngâm thơ luận khúc, thoải mái tự nhiên....

Hôm nay Thịnh kinh mười phần náo nhiệt. Từ sáng đến tối, tin tức đã là đổi qua vài làn sóng.

Sáng sớm gây ra hai lời đồn đãi, chuyện nhà của phủ công chúa mặc dù rất náo nhiệt, nhưng không được coi trọng bằng chuyện Bát điện hạ chọn phi

Vốn tưởng rằng Hách Liên tiểu thư bị người khác gài bẫy, vị trí trắc phi vốn nắm trong tay rất khó bảo toàn. Chưa từng ngờ không đến hai canh giờ, khắp nơi lại tung tin vịt như măng mọc sau mưa liên tiếp toát ra. Lần này lại đem nữ nhi những nhà dự tuyển đều dính dấp một lần, chỉ riêng nghe đủ loại tin tức nho nhỏ kia, bây giờ Bát điện hạ chọn phi, dường như không có một người nào, không có một ai có thể được xứng đôi.

Vô cùng náo nhiệt chọn lựa ra qua mấy người như vậy, lại đều ở trong bóng tối lộ ra tâm tính nhận không ra người, điều này làm cho dân chúng Thịnh kinh cảm thấy bị lường gạt. Mấy phen đồn đãi thả ra, Thịnh kinh thế gia nữ nhi, đều có phẩm tính không tốt, điều này khiến ai có thể tin tưởng? Nhất định là có người rắp tâm bất lương, ở bên trong gây sóng gió, muốn phá hư nhân duyên của Bát điện hạ.

Đang lúc mọi người cảm thấy đã hiểu chân tướng, rối rít nhận định chứng cứ có sức thuyết phục trước kia tất có ẩn tình không rõ, lại bị tin tức mới đánh cho trở tay không kịp, giật mình kinh ngạc không thôi.

Hách Liên gia tiểu thư vào lúc này bỗng nhiên nổi tiếng, đại phóng quang hoa. Kỳ danh làm hai bài thơ, liên tiếp đạt được hai vị đại nho cùng tán thưởng, mặc dù không phải là có một không hai cổ kim, nhưng đối với nữ tử mà nói đã là đáng quý. Hách Liên gia tiểu thư lập tức tài danh đột khởi. Cộng thêm trong yến tiệc chọn đồ vật đoán tương lai của trưởng tử Lục điện hạ, kinh hồng thoáng nhìn, được ca ngợi có dung mạo lãnh diễm (cao ngạo diễm lệ).

Phải nhờ sự giúp đỡ của hai vị đại nho ban cho "Ơn dẫn dắt", Hách Liên Uy Nhuy trong khoảnh khắc bỏ xa các vị tiểu thư khác, ở trong Thịnh kinh trong còn lại một mình nàng ta toả sáng, ngạo thị hoa thơm cỏ lạ.
...
Mia: có chút quà mừng 1-6. Đây không phải ngoại truyện, chỉ là một mẩu ngắn nha.

... Một ngày sau khi Tông Chính Lâm lên làm Thái tử, lúc mới chuyển vào Đông cung...
Sau đó tiểu tử ngước cổ lên, chau mày, giống như thập phần khó xử, suy nghĩ hồi lâu đưa ra chủ ý cho mẫu thân: "Mẫu thân, nơi này của Hoàng gia gia thỉnh thoảng đến chơi đùa một chút thôi. Qua hai ngày nữa ngài vẫn nên mang theo Thành Khánh cùng đệ đệ hồi phủ đi. Đợi phụ thân ở bên ngoài kiếm đủ bạc rồi quay về nhìn chúng ta được không?"...
Mia: Khổ thân Boss, cưng chiều cho lắm cuối cùng con trai chỉ lo cùng mẹ vs em trai sống vui vẻ thoải mái, còn người làm cha cứ ở ngoài lo kiếm tiền là đủ rồi^^

Chương 184: Người thắng

"Hài lòng chưa?" Tông Chính Lâm thấy Mộ Tịch Dao thỉnh thoảng câu dẫn ra khóe môi, gõ gõ ót nàng, nghiêm chỉnh nói: "Ngày mai đón Thành Khánh về, không thể phân tâm chú ý đến nó nữa. Gần đến ngày sinh, nếu Kiều Kiều lại sinh chuyện, liền theo bản điện đến cung của mẫu phi chờ sinh."

Nữ nhân này lòng hiếu kỳ nhiều không kể xiết. Lại có kẻ tranh cường háo thắng kia của Hách Liên gia, hai nữ nhân này đem Thịnh kinh quấy cho sôi sục, lời đồn đãi nổi lên bốn phía.

"Điện hạ ~~" Hai tay Mộ Tịch Dao đang che cái trán khẽ trượt xuống, nhìn như cản con mắt, kì thực giữa kẽ tay là một đôi mắt sáng chói lọi. "Thiếp là vì trút giận cho con trai chúng ta, không phải là gây chuyện thị phi."

Mộ Tịch Dao lập tức phản bác. Chuyện này nhất định phải nói chính xác, nàng mới chiếm được chỗ tốt. Có cái danh này, Mộ Tịch Dao mới có thể khiến Tông Chính Lâm cùng cố gắng "chú ý".

"Là vì con trai, hay là vì tính tình nhỏ mọn không chịu thua thiệt này của Kiều Kiều, việc này còn cần bản điện nói ra cho nàng biết sao?" Lục điện hạ nói trúng tim đen vạch trần Mộ Tịch Dao tô son trát phấn. Cúi người thấy nàng đột nhiên để xuống bàn tay nhỏ bé làm bộ làm tịch, miệng nhỏ vểnh lên cao, đôi mắt ngập nước không phục tròn trịa trừng hắn.

"Điện hạ, ngài có đau lòng thiếp hay không vậy? Sao thiếp bị người khác khi dễ, ngài còn bắt bớ người ta ra răn dạy? Thiếp thông cảm điện hạ bận rộn chính sự, mới tự mình báo thù thì làm sao?" Mộ Tịch Dao thuận thế túm lấy ống tay áo rộng của Tông Chính Lâm, lắc trái lắc phải, không ngừng ngang ngược. Cái đầu nhỏ lắc như trống bỏi, chôn ở trong ngực Tông Chính Lâm dùng lực cọ xát.

Điển hình ác nhân cáo trạng trước. Một thân bào phục hoàng tử có giá trị xa xỉ của Tông Chính Lâm, bị Mộ Tịch Dao giày xéo hoàn toàn thay đổi. Nhìn lại nữ nhân kia không quan tâm ngó ngàng, càng ngày càng hăng say, Lục điện hạ rốt cục trọng chấn lại phu cương (lấy lại uy phong của người chồng).

"Càng nuôi càng hết nói nổi." Tông Chính Lâm ôm người đứng lên, xem trên trán nàng khẽ phiếm hồng, bành bạch hai cái đánh vào mông Mộ Tịch Dao. "Không bằng đưa Kiều Kiều đến Mộ phủ tạm cư, miễn cho không có ai quản giáo nàng."

Trở về Mộ phủ? Mộ Tịch Dao lại không ngốc, bây giờ trở về nửa điểm tự do cũng không còn. Bị Vu thị để ý, không phải là sống một ngày bằng một năm sao?

Giống như khóc mà không phải là khóc, sâu kín u oán làm nũng với Tông Chính Lâm. "Thiếp cách điện hạ ngủ không yên ổn." Vì cuộc sống tiêu dao ở Đan Nhược uyển, thể diện là cái gì, Mộ Tịch Dao cũng không quan tâm.

"Nếu thiếp nhớ ngài đến đau lòng, trong bụng cái kia cũng sẽ đau." Cộng thêm con trai làm tiền đặt cược, không tin Boss không mềm lòng. "Hơn nữa, trong phủ có điện hạ trông giữ, không ai có thể nghiêm khắc hơn ngài đâu." Lợi hại đến mức nàng muốn khởi nghĩa vũ trang, xoay người làm chủ.

"Nếu đã như vậy, từ ngày mai, Kiều Kiều đến thư phòng tùy giá." Tông Chính Lâm đợi chính là nàng tự chui đầu vào lưới, bây giờ nắm lấy cơ hội một kích trúng đích.

"Tốt lắm, bản điện cũng luôn nhớ đến Kiều Kiều. Đáng tiếc không cách nào phân thân, nếu Kiều Kiều đã đáp ứng, chuyện này liền toàn vẹn đôi đường." Không đợi Mộ Tịch Dao tranh cãi, Lục điện hạ tự định luận, giữa lông mày vui vẻ dần dần dày lên.

Trang 2 / 2
Mặc cho Mộ Tịch Dao giảo hoạt như thế nào, cũng có thời điểm khó lòng phòng bị. Tiểu nữ nhân khó được nhu thuận xuống, không đem người lừa đi, đợi tự nàng đến thăm, Tông Chính Lâm không có cái thứ người ta gọi là tính nhẫn nại kia.

"Chuyện này đã thỏa đàm*, Kiều Kiều hầu tắm." Bị Tông Chính Lâm nửa ôm nửa níu mang đi Song Yến trì, Mộ Tịch Dao mở to một đôi mắt bồ câu, thẳng tắp nhìn chằm chằm mặt bên của hắn. (*đàm phán ổn thoả)

Boss đại nhân ngài thật sự là quá kiêu ngạo. Thiếp một câu nói còn không tìm được cơ hội nói, ngài đã vỗ tay, cái gì cũng đều quyết định xong. Ngài đây là thấy thiếp hôm nay đắc ý quên hình, cố ý hãm hại lừa gạt à?

Mộ Tịch Dao chu môi, rầm rì giảng một phen đạo lý với Tông Chính Lâm, hai người ở trong Song Yến trì liếc mắt đưa tình, bên ngoài nha hoàn sợ bị hiểu nhầm là dòm ngó chủ tử thân mật, cuống quít rời đi xa thêm vài bước. Nào biết là Mộ Tịch Dao con thỏ nóng nảy kia duỗi móng vuốt, cào cấu khiến Tông Chính Lâm không đến nơi đến chốn, mắt phượng nửa khép nửa mở chỉ lo hưởng thụ....

Hôm nay tâm tình Nguyên Thành đế vốn không tốt, bây giờ lại bị Tông Chính Oánh do Kỷ Hoài An áp giải trở về ngay mặt chống đối khiến sắc mặt xanh mét.

"Phụ hoàng, hôm đó là do nhi thần là bị chọc cho vô cùng tức giận, mới hồ đồ phạm phải sai lầm lớn như thế. Nếu không phải Phò mã phong lưu háo sắc, lòng mang oán giận, nhi thần cũng sẽ không cùng hắn đi đến ngày hôm nay. Hắn liên tục ghi hận bởi vì nhi thần gả cho hắn, chặt đứt con đường lên mây xanh của hắn, lần này lại ở bên ngoài tìm tiểu quan mua vui. Đâu có bận tâm thể diện của phủ công chúa, chỉ chứa tâm tư tìm mọi cách nhục nhã."

Tông Chính Oánh khóc sướt mướt, nửa đường bị ngăn lại đã ủy khuất, hôm nay thấy Nguyên Thành đế căm tức, lại càng vừa tức vừa sợ, khóc đến lê hoa đái vũ*, may nhờ được truyền lại dung mạo xinh đẹp của Đức phi mới làm cho nàng ta thoạt nhìn mềm mại không ít.
(*Hoa lê dính hạt mưa
- Vốn miêu tả dáng vẻ khi khóc của Dương quý phi. Sau này được dùng để miêu tả sự kiều diễm của người con gái, khi khóc vẫn xinh đẹp như hoa.)

"Chuyện cho tới bây giờ lại vẫn còn trốn tránh trách nhiệm, không biết hối cải. Lão Tứ, làm sao ngươi lại có thể vừa vặn bắt được Dương Quốc Khang, chẳng lẽ muốn trẫm ngay mặt vạch trần! Thân là nữ tử, cũng không biết liêm sỉ lưu luyến nơi bướm hoa, Hoàng gia nuôi dạy, ngươi đặt ở chỗ nào!"

"Phụ hoàng, nhi thần là có sai, nhi thần cũng hiểu. Nhưng mà phụ hoàng, sao ngài có thể thiên vị như thế, không công bằng với nhi thần như vậy đây? Năm đó Đại công chúa thuận lợi vui vẻ gả cho Khả Hãn Đông Ô Chiêu Đạt, cả nước vui mừng. Đến phiên nhi thần, cứ thế vắng ngắt gả cho một kẻ phế vật vô tích sự, còn bị hắn khi dễ..."

Tông Chính Oánh che mặt rơi lệ, trải qua thời gian dài chất chứa không cam không tâm trong lòng, cuối cùng nhịn không được phát tiết lên tiếng.

"Đồ hỗn trướng!" Nguyên Thành đế bị Tông Chính Oánh tức giận đến mức tim khó chịu.

Cùng Đông Ô Chiêu Đạt là liên hôn chính trị, ngày tiễn Đại công chúa rời kinh, ông cũng rất không nỡ. Đến trong miệng Tông Chính Oánh, lại thành chuyện ganh đua so sánh! Quả thực ngu không ai bằng.

Vốn định hung hăng trừng trị nàng ta một phen, lại lơ đãng thoáng nhìn thấy hà bao bên hông Tông Chính Oánh. Đức phi... Nguyên Thành đế cuối cùng vẫn nhớ tình cảm năm đó cùng huyết mạch tình thân. Nhìn lại Tông Chính Oánh, nàng đã mất chỗ dựa trong hậu cung, hôm nay lại phu thê bất hoà, cuộc sống về sau, có thể nghĩ sẽ tồi tệ như thế nào.

"Thôi." Nguyên Thành đế phất tay làm cho Cố Trường Đức giúp đỡ nàng ta đứng dậy, "Hồi phủ công chúa cấm túc. Không được xá lệnh, vĩnh viễn không được ra." Để cho nàng ta an lặng yên tĩnh ở bên trong như vậy, đợi tìm Dương Quốc Khang cái đồ hỗn trướng kia về, chỉ nhốt hai người này vào một chỗ, cuộc sống cũng sẽ tốt lên một chút.

"Phụ hoàng!" Tông Chính Oánh kinh hãi. Chuyện sao lại nghiêm trọng đến nông nỗi như thế này? Nàng chỉ đi một chuyến đến Thục Hương quán, cùng lắm là gây náo loạn gay gắt một chút, làm mất thể diện củ Hoàng gia. Sao coa thể đã bị cấm túc?

"Còn nhiều lời nữa, liền đến chùa Pháp Hoa niệm kinh đi."

Tiếng la khóc của Tông Chính Oánh im bặt đình chỉ, ngây ngây ngô ngô bị Cố Trường Đức mời ra cửa. Trường tiên bên hông rơi xuống mặt đất khi nào cũng không biết, cứ như vậy lảo đảo lệ rơi đầy mặt.

Cố Trường Đức lắc đầu thở dài, kêu tiểu thái giám đem roi ngựa nhặt lên, tiễn nàng một đoạn đường.

Tứ công chúa quá không biết nặng nhẹ. Thế nhưng lại dám đem chuyện không được đụng vào nhất trong lòng Nguyên Thành, gần như coi là sỉ nhục lôi ra để đối nghịch. Điều này làm cho Hoàng Thượng sao không giận. Cũng may hôm nay chỉ là nổi nóng, sau đó chờ Hoàng Thượng hết giận, thái hậu lại khuyên giải đôi câu, Tứ công chúa chưa chắc đã bị nhốt ở trong phủ công chúa nữa.

"Người đâu, Tuyên Tông chính Hàm tới thư phòng diện kiến." Nguyên Thành đế chưa tiêu tàn lửa, đã bị ám vệ đưa lên một bản tấu đặc sắc tuyệt luân làm cho giận đến nỗi rời buồng lò sưởi, đến ngự thư phòng.

Sau đó Bát hoàng tử vội vã tìm đến, mới tiến thư phòng một lát, trong phòng đã truyền ra thanh âm Hoàng Thượng giận dữ trách cứ. Thái giám chờ ngoài cửa mồ hôi rơi như mưa, chỉ ngóng trông Cố công công sớm trở lại, cơn tức của vạn tuế gia quá lớn, hắn thực sự hầu hạ không tốt. Đúng là vẫn nên có người tâm phúc, mới có thể an tâm.
...
Mia: tối sẽ có thêm chương mới nhé các tình yêu^^

Chương 185: Nét bút hỏng

"Tiểu thư, ngài có khỏe không?" Tiết Cầm đánh bạo, đứng ngoài bình phong coi chừng thử dò xét.

"Rất tốt. Ngươi đi ra ngoài đi." Hách Liên Uy Nhuy bình tĩnh phân phó. Giọng nói không hề dao động, giống như chuyện vừa rồi căn bản chưa từng phát sinh.

Bị chủ tử vẫy lui, Tiết Cầm như trút được gánh nặng, rón rén thu dọn cốc trà trong phòng vừa bị đập vỡ. Chậm rãi đóng cửa, từ chỗ khe hở cánh cửa dần dần khép lại nhìn vào trong, chỉ cảm thấy trong phòng lập tức ám trầm xuống, mà chủ tử nhà nàng, liền biến mất ở trong bóng tối đó.

Thị thiếp...

Trong đầu Hách Liên Uy Nhuy không ngừng quay cuồng hai chữ thị thiếp. Nàng đường đường là nữ nhi Hách Liên gia, cư nhiên bị ban cho Tông Chính Hàm làm thị thiếp! Lại còn là Nguyên Thành đế hôn chỉ vào phủ!

Nếu được thánh chỉ tứ hôn, dùng thân phận trắc phi vào phủ Bát hoàng tử thì chính là đại ân điển. Đáng tiếc vị phần của mình thấp đến ngay cả nha hoàn hồi môn cũng không thể mang đến. Còn phải dùng thân phận một món đồ chơi đổi lấy thánh chỉ tứ hôn, có ai mà không hiểu đây là Nguyên Thành đế không ưa chuyện bây giờ nàng có "Thanh danh lên cao". Đó chỉ là một chút trừng trị, nhưng lại làm nàng đánh mất phú quý quyền thế chờ đợi lâu nay.

Mộ Tịch Dao! Hách Liên Uy Nhuy trong lòng một hồi máu chảy đầm đìa co rút đau đớn.

Vốn tưởng rằng đã phá giải được cục thế nàng ta bày ra, không có ngờ rằng lại rơi vào cạm bẫy khác của đối phương. Lần này, nhưng lại không thể đưa ra kế sách chống trả nữa. Đánh nhạn lại bị nhạn mổ mắt, cuối cùng là thua ở chuyện am hiểu âm mưu quỷ kế nhất!

Mộ Tịch Dao quá khôn khéo, ngay cả tâm tư Nguyên Thành đế cũng có thể đo lường được một hai. Theo như tình hình này thì cái vụ bê bối kia của Tông Chính Oánh, hẳn không thể nghi ngờ cũng do nàng ta bày ra. Mượn cơn giận lôi đình của đương kim, thuận thế thêm một mồi lửa đem mộng trắc phi của mình cháy sạch tan thành mây khói. Nữ nhân kia một khi trả thù, cũng là tâm tư ác độc.

Đây cũng là Hách Liên Uy Nhuy không thể ngờ đến chiến công không thể xoá nhoà ở trong đó của Tông Chính Oánh. Mộ Tịch Dao có lợi hại hơn nữa, cũng không thể chỉ bằng vào mỗi chuyện Tông Chính Oánh đi dạo Thục Hương quán có thể làm ả bị cấm nhốt, còn kích khởi Nguyên Thành đế trong cơn giận dữ, liên luỵ cả Hách Liên Uy Nhuy cũng đi theo xúi quẩy.

Dựa theo Mộ Tịch Dao thiết tưởng, trải qua chuyện như vậy, Tông Chính Oánh nghiền ngẫm lỗi lầm, còn Hách Liên tiểu thư, mặc dù với không với tới vị trí trắc phi, mưu cầu làm thứ phi thì không nói chơi.

Ngoài ý muốn lớn nhất là chuyện hôm nay phải nhờ đến sự giúp của Tứ công chúa, do ả ở trước mặt Nguyên Thành đế "Nhóm lửa tự thiêu", ván này đánh xong, lại làm cho Mộ Tịch Dao thu hoạch lớn toàn thắng, rất uy phong.

Nữ nhân này tại trước mặt Tông Chính Lâm vui vẻ tung bay, nhịn không được trêu chọc, "Thiếp xem như đã hiểu rõ, Tứ công chúa là quân cờ điện hạ chôn sâu, thời điểm mấu chốt mới giúp thiếp một tay, thật sự là người tốt."

"Dáng vẻ này của Kiều Kiều, làm cho bản điện nhớ tới câu nói - - tiểu nhân đắc chí." Tông Chính Lâm vùi đầu phê duyệt văn thư, đối với Mộ Tịch Dao làm bạn ở bên cạnh, lại nhiều lần quấy rầy sinh sự không thèm để ý tới. Hôm nay thấy nàng thực sự càng bừa bãi, mới mở miệng đả kích tiểu nữ nhân cho bớt kiêu căng.

Trang 2 / 3
Xú nam nhân nửa ngày không lên tiếng, lúc đang cao hứng lại đi ra làm mất hứng. Mộ Tịch Dao chấp bút tại trên giấy Tuyên Thành hung hăng vẽ một dấu gạch chéo, huỷ hoại hoàn toàn đống chữ Tông Chính Lâm phân phó nàng luyện tập.

Dù sao nam nhân kia mải chuyên tâm vào chính sự, không có công phu quản nàng. Mộ Tịch Dao nghiêng người sang bên cạnh, dùng eo bụng tròn vo che tầm mắt Tông Chính Lâm, không ngừng tùy ý bôi bôi vẽ vẽ, đem chuyện Tông Chính Lâm dặn dò quẳng ra sau đầu, tự mình chơi đùa đến thống khoái.

Trong lòng Mộ Tịch Dao âm thầm gào thét, ai nguyện ý bị giam trong thư phòng tập viết theo chữ của Tông Chính Lâm đây? Cho dù là tương lai Kiến An đế viết rất đẹp, cũng phải đóng dấu mới có thể bán được giá tốt. Bây giờ ngọc tỉ truyền quốc còn an toàn nằm ở trên bàn của Nguyên Thành đế, nàng thấy ý tưởng buôn lậu của mình tạm thời không thể thực hiện được.

Còn nữa, lỗi viết thảo thư*, cần bắp thịt khống chế thuận buồm xuôi gió, lòng có chiếu rọi đó mới là tốt nhất. Thường nhân nói, người như Khải Thư*, đoan chính đứng thẳng; người như Hành Thư*, thản nhiên hành tẩu; người có lối viết thảo, bước đi bay nhanh.
(*Cùng một chữ nhưng chữ Hán có 5 kiểu viết (gọi là thư thể 書体) chính: Triện thư 篆書 (gồm đại triện 大篆 và tiểu triện 小篆), lệ thư 隸書, khải thư 楷書, hành thư 行書, và thảo thư 草書.
* Chữ triện. Khi Tần Thuỷ Hoàngthống nhất Trung Quốc, ông đã sai thừa tướng Lý Tư thống nhất văn tự, tức là thống nhất các chữ viết giữa các nước trước đó từ đại triện thành chữ tiểu triện.
* Chữ lệ là thư thể thông dụng trong công văn, kiểu chữ này rất phổ biến giữa thế kỷ 3 và 2 TCN.
* Chữ khải (khải thư hay chính thư 正書) là cải biên từ chữ lệ và bắt đầu phổ biến vào thế kỷ III cn. Đây là kiểu chữ chính thức, chuẩn mực, dễ nhận biết, dễ đọc nhất và vẫn là phổ thông nhất trong các kiểu viết chữ Hán hiện nay.
* Chữ hành (hành thư) là dạng viết nhanh của chữ khải, được dùng trong các giấy tờ thân mật (như thư từ) và đề tranh. Chữ hành bắt đầu phổ biến vào thế kỷ 2. Khi được viết nhanh, chữ khải có thể được giản lược đi một hai nét để tạo thành một thư thể gọi là hành khải (行楷). Cũng tương tự như vậy, chữ hành sẽ biến thành hành thảo (行草). Tác phẩm thư pháp rất nổi tiếng Lan Đình Tập Tự (蘭亭集序) của Vương Hi Chi (王羲之) đời Tấn được viết với chữ hành.
* Chữ thảo (thảo thư) là thư thể được viết nhanh nhất, bút pháp phóng khoáng. Có chữ Hán khi viết bình thường theo lối chữ khải thì phải viết rất nhiều nét nhưng với thảo thư thì có thể viết bằng một nét. Nhiều chữ có thể viết liên miên nối tiếp nhau chỉ bằng một nét, thí dụ như cuồng thảo (狂草) (chữ thảo viết điên cuồng) của Hoài Tố (懷素, khoảng 730-780)

Với người tay chân không chăm chỉ như nàng, suốt ngày lười nhác, khỏi nói đứng thẳng hành tẩu chạy nhanh, chỉ hận không thể nằm xuống mới là tốt nhất. Tính tình lười biếng như vậy, Mộ Tịch Dao làm sao có thể bình tĩnh lại, tập luyện cuồng thảo? Nữ nhân này chỉ một lòng cảm thấy Boss không có ý tốt, nhất định là không thể nhìn được nàng sống tiêu dao, chứa ghen tị mới biến đổi phương thức làm khó dễ nàng.

Mộ Tịch Dao tức giận bất bình, nhất tâm nhị dụng (1 lúc làm/ nghĩ hai việc), vừa oán thầm Tông Chính Lâm hẹp hòi, vừa hạ bút như có thần giúp, trong khoảnh khắc đem các loại dáng vẻ ủy khuất cầu xin tha thứ quỳ lậy đáng thương của đại Boss sôi nổi hiện lên trên mặt giấy.

Trang 3 / 3
Không dám rõ rệt đánh dấu đây là bách thái đồ* về Boss, con ngươi trong đôi mắt Mộ Tịch Dao đảo một vòng, vui sướng đến nỗi bả vai nhỏ ngăn không được run lên.(*bách thái đồ: sức tranh đủ loại sắc thái biểu cảm)

Vớ vẩn, không thể chỉ mặt gọi tên đây là Tông Chính Lâm để rõ rệt trút giận, không phải còn có con trai hắn là bánh bao nhỏ Thành Khánh có khôn mặt nhỏ nhắn trắng trẻo mười phần giống đại Boss đó sao, có thể làm cho nàng dùng các loại ẩn dụ ám dụ ngấm ngầm hại người, phát tiết thống khoái?

Mộ Tịch Dao công khai gặp may, hào hứng càng phát ra ngẩng cao, vẽ bức tranh mà mặt mày hớn hở, hết sức chăm chú, nhưng lại đã quên cảnh giác động tĩnh của đại Boss sau lưng.

Tông Chính Lâm mới đầu còn chưa phát hiện ra dị thường, về sau từ từ lại có cảm giác không ổn. Kẻ gây ầm ỹ nửa ngày trong thư phòng kia, sao đột nhiên lại an tĩnh lại? Ngẩng đầu nhìn về phía nữ nhân bên cạnh phía đối diện thần thái chiếu người, lông mày Lục điện hạ không tự chủ đã nhướn lên.

Mộ Tịch Dao có loại bản tính gì Tông Chính Lâm là rõ ràng người rõ ràng nhất. Nữ nhân này tập lối viết thảo nếu có thể thành thật an phận như vậy, hắn cũng không cần phải bắt bớ người thả đến bên cạnh lúc nào cũng trông coi.

Nhìn lại Mộ Tịch Dao một đôi mắt trong suốt sáng như tuyết, bên trong là vẻ sung sướng miêu tả sinh động. Câu dẫn ra khóe môi khẽ mấp máy, hiển nhiên chủ nhân đang vất vả khắc chế, còn nhớ rõ không thể bật cười quấy nhiễu người khác.

Mắt phượng của Tông Chính Lâm khẽ nheo lại, bây giờ sao lại không hiểu nữ nhân kia nhất định là đang không làm việc đàng hoàng, len lén làm chuyện nhận không ra người thì không khỏi cũng quá mức trì độn. Chỉ nhìn dáng vẻ trộm tinh như mèo kia của nàng, liền biết tất nhiên lại có điều cổ quái.

Mặc dù thường xuyên răn dạy nàng không thể quá lười nhác, nhưng Tông Chính Lâm lại cực yêu tính tình lười nguỵ trang giả tạo kia của nàng. Thái độ lén lén lút lút, giấu đầu hở đuôi như vậy, nếu Tông Chính Lâm có thể làm như không thấy, đó là tuyệt đối không có khả năng.

Mộ Tịch Dao cảm hứng tuôn trào như dòng suối, ngoại trừ tưởng tượng các loại thần thái biệt khuất của Tông Chính Lâm, ngay cả các loại vẻ mặt giận dữ bất đắc dĩ lúc đại Boss thu thập nàng cũng phác hoạ trông rất sống động.

"Kiều Kiều không sợ đám lửa trên đầu bản điện kia cháy quá vượng?" Tông Chính Lâm đen mặt, đứng ở sau lưng nàng đã một hồi lâu.

Mới đầu không hiểu được mờ ám trong đó, theo ngòi bút càng ngày càng sinh động của Mộ Tịch Dao, Tông Chính Lâm rốt cục phát hiện dưới ngòi bút nữ nhân này tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục chỉ vẽ "Tiểu nhân" chính là đem hắn làm bản mẫu. Hoặc là nói... Căn bản chính là mượn hắn trút giận!

Lá gan Mộ Tịch Dao không nhỏ, ngoại trừ các kiểu bôi nhọ cho hả giận, mặt khác còn lưu lại lời phê cố ý làm chú giải.

Khiến cho sắc mặt Tông Chính Lâm đen thui, là nữ nhân này lại thêm cây đuốc vào trên đầu "Hắn", làm cho người vốn có vẻ mặt tức giận càng nổi bật lên vẻ hung ác. Còn cả lời phê: "Thịt kho tàu đầu sư tử!"

"Như thế nào?" Mộ Tịch Dao theo bản năng đáp lại, mới vừa bât đầu vẽ thêm vào bên cạnh bức họa thì đột nhiên dừng lại, tiếp theo thử hít vào mấy hơi, bút lông Hồ Châu trên tay cũng khẽ rung động.

Xong rồi xong rồi, bị Boss bắt ngay tại trận. Mộ Tịch Dao đưa lưng về phía Tông Chính Lâm, khổ khuôn mặt, dùng sức nhíu mày. Boss biết võ công, đi đường không phát ra tiếng động! Đòn sát thủ xuất quỷ nhập thần này, sao không có lúc nào không nhạy?

"Điện hạ ~~" xoay người lại cười sáng như hoa xuân, đem bút lông tùy ý quăng ra, hai tay ôm vòng eo cường tráng của nam nhân sau lưng.

"Sau khi Thành Khánh lớn lên tất nhiên sẽ khả ái như thế, điện hạ cảm thấy thiếp vẽ như thế nào?" Điện hạ, thiếp chính là vẽ bánh bao nhỏ, không phải là ngài, ngài chỉ là tự mình đa tình một hồi, tổn hại không được bao nhiêu thể diện.

Mộ Tịch Dao chu môi ra hiệu Tông Chính Lâm cúi người, liền thấy nam nhân kia cực kỳ phối hợp, đem gương mặt tuấn tú ngăm đen tiến đến trước mặt nàng.

Mộ Tịch Dao ngọt nhơn nhớt dán đi lên, cầm lấy gò má Tông Chính Lâm bèm bẹp hai tiếng nặng nề hôn môi. Sau đó đôi mắt sáng ngập nước mong đợi nhìn vào trong đôi mắt phượng của hắn, giống như nếu Tông Chính Lâm không nhận ra, Mộ Tịch Dao sẽ thập phần thất vọng.

"Kiều Kiều." Giọng nói của Lục điện hạ ôn thuần, ôm nàng vào trong ngực, nhưng ở chỗ Mộ Tịch Dao không nhìn thấy, trong mắt phượng tràn đầy vui vẻ. "Trên cổ Thành Khánh, không có đeo chiếc nhẫn Kiều Kiều tặng." Điều duy nhất có thể làm cho Tông Chính Lâm tiêu hỏa, chính là Mộ Tịch Dao dù dùng mọi cách che lấp, nhưng cuối cùng cũng không có quên cái dây chuyền hoa tươi mạ đồng kia.

Đôi mắt đẹp của Mộ Tịch Dao trợn tròn, quay đầu lại ngây ngốc nhìn hình những tên nhóc kia, trên cổ quả nhiên đều đeo một cái dây truyền. Ngửa đầu đối mặt với ánh mắt ý vị thâm tường của Tông Chính Lâm, Mộ Tịch Dao hận không thể lập tức dắt chó đi dạo.

Chủ quan mất Kinh Châu*! Có phải đang nói nàng loại người "tự trồng quả đắng" này?
(*tìm hiểu chi tiết trong Tam quốc diễn nghĩa)
...
Mia: không thất hứa nha^^. Chương này Dao muội đáng têu quá^^

Chương 186: Mất mặt

"Chủ tử, điện hạ hật sự đồng ý đưa tiểu chủ tử về phủ ở một thời gian sao?" Quế ma ma vừa nghe thấy có thể mang tiểu chủ tử Thành Khánh trở về Mộ phủ ở nửa tháng, gương mặ già nua liền nở hoa. "Lão gia cùng phu nhân nhất định rất vui mừng." Mỗi lần tiễn tiểu chủ tử rời đi, trên mặt phu nhân đều tràn đầy không nỡ. Tình yêu thương của lão gia và phu nhân với tiểu chủ tử vượt xa cả so với lúc chủ tử được sủng ái nhất.

Trong lòng Mộ Tịch Dao dù có giận dỗi Tông Chính Lâm cũng sẽ không thể vạch trần nội tình. Ở đâu là Tông Chính Lâm đáp ứng nàng "khẩn cầu". Rõ ràng là Lục điện hạ mượn cows trả thù, tự chủ trương mượn danh nàng đưa Thành Khánh đến Mộ phủ. Lý do lại càng cực kỳ vô sỉ, Lục điện hạ nói, nàng không coi hắn ra gì như vậy, tùy ý bôi bôi trét trét, hắn có thể để xuống cái gì mà phu cương, nhưng thân phận Thành Khánh tôn quý, không thể để nàng đùa giỡn lung tung.

Bây giờ đem Thành Khánh đưa đến Mộ phủ, chính là để Mộ Tịch Dao an tâm chờ sinh, trong lòng không có vướng bận gì khác. Thuận tiện tự xét lại mình, học "Nữ tứ thư". Muốn kháng nghị? Tốt thôi, vậy thì đưa bức họa cho Mộ đại nhân đánh giá, xem nữ nhi ông nuôi dạy uy phong lẫm liêt, chạy đến trên đầu hoàng tử tác oai tác quái ra sao.

Mộ Tịch Dao mệt mỏi đưa mắt nhìn bánh bao nhỏ rời đi, vật nhỏ không tim không phổi kia ngoài trừ ngoan ngoãn cho nàng một cái hôn nhẹ thơm mùi sữa, sau liền nằm ở trong ngực cha hắn hưng phấn kêu gọi. trước kia cảm thấy bánh bao nhorkhoong sợ người lạ là chuyện tốt, bây giờ Mộ Tịch Dao lại tràn đầy cảm xúc thấy bé con tựa hồ rất giỏi thích nghi với mọi hoàn cảnh, sao lại không thấy dính người mẹ là mình vậy?

"Không nỡ?" Tông Chính Lâm thấy nàng nhìn đám người Quế ma ma không chớp mắt, ôm người vào trong ngực nhẹ nhàng trấn an: "Nghe lời, Kiều Kiều sắp sinh, ngự y nói cái thai này chỉ sợ còn gian nan hơn so với khi sinh Thành Khánh. Tạm thời đưa Thành Khánh giao cho Mộ đại nhân, Kiều Kiều không được phân tâm làm cho bản điện lo lắng."

Đợi một hồi lâu vẫn không thấy nữ nhân trong ngực lên tiếng, Tông Chính Lâm cúi người nâng cằm nàng lên, liền thấy Mộ Tịch Dao nước mắt lưng tròng nhìn hắn, tiểu bộ dáng đặc biệt ủy khuất.

"Kiều Kiều?" Vẻ mặt Tông Chính Lâm hơi đanh lại, Mộ Tịch Dao mặc dù có phần yếu ớt, nhưng rất ít khi khóc. Ẩn nhẫn yên lặng rưng rưng nước mắt như vậy, là thực sự thấy thương tâm sao?

"Thôi, không tiễn nữa."

Mộ Tịch Dao thấy nam nhân kia muốn quay đàu gọi người, vội vàng ôm chặt cánh tay hắn. Bây giờ ngài tránh đi thì thiếp đứng kiểu gì?

"Điện hạ, đau." Mày nhỏ nhíu lại, kiều thanh kiều khí kêu lên: "Đau bụng quá!"

Một câu gào thét như vậy của Mộ Tịch Dao làm cho Đan Nhược uyển trong nháy mắt náo loạn. Thật may là đã đưa tiểu chủ tử đi, nếu không bây giờ là thời điểm tiểu chủ tử có tinh thần nhất, không chừng sẽ càng loạn thêm.

"Như thế nào?" Tông Chính Lâm sờ sờ đỉnh đầu Mộ Tịch Dao, nhìn về phía ngự y dang bắt mạch, chỉ sợ đứa bé trong bụng sảy ra chuyện ngoài ý muốn. Bây giờ thai nhi sắp rơi xuống đất, nếu có chuyện không tốt xảy ra, mẹ con đều gặp nguy hiểm.

Trang 2 / 3
Mộ Tịch Dao tự biết mình xảy ra chuyện gì, nhìn thấy ngự y lộ ra vẻ mặt thập phần bất đắc dĩ, lập tức hiểu chuyện không ổn, vội vàng kéo chăn che mặt, lén lút đem mình che kín mít.

Tông Chính Lâm chuyên chú nghe ngự y hồi bẩm xong, biết được là do nữ nhân này ăn đồ tươi sống, lập tức sắc mặt đen như đít nồi. Đang định xoay người hanh toán với nàng, ngự y kia lại thêm một câu: "Thể chất của Trắc phi thiên nóng, bây giờ không nên ăn dưa và trái cây."

Mắt phượng của Tông Chính Lâm đen thui như mực, mặt lạnh tiễn ngự y ra cửa, quay đầu lại phát hiện người vừa rồi còn ủy khuất mềm yếu hết sức bây giờ chỉ lộ ra vài sợi tóc ở bên ngoài, cả cái đầu gần như bị che kín, trên chăn gấm còn có hai dấu nhăn do nắm tay.

Rất tốt. Hắn canh phong nghiêm ngặt như vậy, nữ nhân này còn có thể kiếm ra được đồ sống không rõ lai lịch "dưa và trái cây"?

"Còn không chui ra!" Tông Chính Lâm phát hỏa. dặn đi dặn lại như vậy, đem nàng đặt ở trong lòng thương yêu, lại tự không xem bản thân ra gì.

"Điện hạ phát hỏa, rất dọa người." Bây giờ ai đi ra thì chính là kẻ ngốc! Mộ Tich Dao thà chết không nghe. Cẳng qua chỉ tham ăn ăn một ít đồ ăn vặt, sao cái bụng của nàng lại vô dụng như vậy đây? Trước kia chính là ăn thoải mái cũng có chuyện gì đâu. Mang thái đùng là phiền toái, quá rắc rối...

"Dọa người? Bây giờ Kiều Kiều còn biết sợ là gì sao? Đếm đến ba, nếu nàng còn không ra, lôi người bên cạnh nàng ra lần lượt hỏi tội!" Bay giờ tuyệt đối không thể để nàng dễ dàng hồ lộng qua, Trong lúc quan trọng như vậy lại vẫn dám gây chuyện như vậy. Mấy ngày gần đây ban đêm Tông Chính Lâm đều ngủ không yên, trong lòng chứa lo lắng. Mỗi lần tỉnh lại đều phải xem qua nàng một hồi rồi mới ôm người tiếp tục chìm vào giấc ngủ.

Mộ Tich Dao không biết quý trọng thân thể bản thân như thế, sao Tông Chính Lâm có thẻ không tức giận?

Vừa nghe sẽ làm liên lụy đến người vô tội, Mộ Tịch Dao đành cắn răng chậm chạp xốc chăn lên, kiên trì giả vờ làm kẻ ngốc. Một đoi mắt run rẩy nhìn xem hắn, vô cùng chột dạ.

"Dùng thứ gì?" Gần như cả ngày bị hắn nhốt trong thư phòng, khi nào thì tranh thủ chui được chỗ trống?

"Đan Cành." Mộ Tịch Dao nhỏ giọng đáp lời. Hai tay cầm chặt chăn, chỉ để lôh khuôn mặt nhỏ nhắn ở bên ngoài.

Đan Cành? Tông Chính Lâm nhíu mày. Trong phủ đưa Đan Cành cho Mộ Tịch Dao? Đang định gọi Mặc Lan đến chứng thực, liền nghe thấy nữ nhân kai mặt dày mày dạn, ướn nghiêm mặt chủ động giải thích: "Tiểu tử còn nhỏ ăn không hết, thiếp tham ăn ăn hai cái." Kỳ thực số lượng phải gấp mấy lần.

Tông Chính Lâm không thể ngờ được, Mộ Tịch Dao lại có thể ăn đồ ăn vặt của Thành Khánh. Vị mẫu thân này, làm đúng là...hắn phải nói như thế nào đây?

"Hai cái?" Lục điện hạ nâng giọng.

Mộ Tịch Dao không địch lại nổi ánh mắt uy hiếp của hắn, do dự giơ tay trái ra, ba ngón tay ngọc ngà sợ hãi rụt rè đứng ở trước mắt Tông Chính Lâm.

Vốn không tin lời nàng, quả nhiên là sự thật. Tông Chính Lâm tức giận, âm thanh càng thêm nghiêm khắc: "Không không chịu thành thật!"

Trang 3 / 3
Mộ Tịch Dao Bị hắn đột nhiên cao giọng lên hù dọa cho sợ, lập tức lại giơ thêm hai ngón tay, trọng miệng còn thấp giọng lẩm bẩm, phòng bếp nhỏ chỉ làm mấy cái như vậy, muốn nhiều hơn cũng không có đâu! Lại nói thêm lúc đấy nàng còn chưa có ăn đủ rồi ấy...

Triệu ma ma cùng Mặc Lan nghẹn họn nhìn trân trối đứng ở sau Cẩm Bình, nghe được thất thất bát bát nội dung nói chuyện của hai vị chủ tử.

Sao chủ tử lại có thể thừa dịp các nàng khong có ở đay, giấu nhũ mẫu ăn trộm rau quả của tiểu chủ tử? Chuyện...mất mặt như vậy, thân là caanjthij, thật sự là mặt mũi không có ánh sáng.

Khong chút ngoài ý muốn, tất cả mọi người trong Đan Nhược uyển hôm nay bị Lục điện hạ phạt cắt bổng lộc hàng tháng. Đầu sỏ gây nên bị dạy dỗ càng thê thảm, không chỉ bị Lục điện hạ giao cho sao chép nhiều chữ hơn, món điểm tâm ngọt yêu thích cũng bị cho ngừng.

Mộ Tịch Dao xấu hổ nhìn đám người bị liên lụy xung quanh, chỉ hận không thể tìm cái lỗ mà chui xuống. "Nếu không, chờ điện hạ nguôi giận, ta sẽ đem tiền lương hàng tháng bổ sung lại?" Nàng sống ở trong ổ phú quý, không lo ăn mặc. Nhưng đám nha hoàn bà tử phía dưới thì cần tiền bạc để đưa về cho người nhà.

Làm liên lụy đến người vô tội như vậy, hại họ bị trừ tiền lương, lại là lý do hết sức mất mặt. gì thôi, không phải là do nàng thấy Thành Khánh ăn không hết nhiều như vậy mới len lén nếm vài cái, sao có thể nghĩ đến một sự kiện vô cùng đơn giản như thế lại chọc cho Boss tức giận lôi đình đây.

"Chủ tử, bình thường ngài thưởng bạc cho bọn nô tỳ không thiếu. Nhưng ngài có thể an ổn một chút không? Nhìn điện hạ vội vàng đưa ngài quay về, dọa cho bọn nô tỳ toát hết cả mồ hôi". Vẫn là Huệ Lan mở miệng trước, tình cảm từ nhỏ dù sao cũng bất đồng.

Mặc Ln mặc dù không lên tiếng, nhưng vẻ tức giận trong mắt lại làm cho Mộ Tịch Dao không ngóc đầu lên được. Bị nha hoàn của mình tổn thương tự tôn rồi...

Trải qua chuyện này, người phụng dưỡng bên cạnh càng cẩn thận hơn. Đối mawth với vẻ mặt âm trầm của Tông Chính Lâm, Mộ Tịch Dao khó được nhu thuận. Những nét chữ Thảo thư trước nàng cứ kêu ca kia cũng viết ra hình ra dáng.

Tông Chính Lâm ngồi nghiêm chỉnh, văn thư của thủ hạ mình phỉ cẩn thận xử lý. Dư quang thoáng nhìn Mộ Tịch Dao yên lặng nằm sấp trên thư án thỉnh thoảng trồm dò xét hắn hai mắt. Rốt cuộc vẫn mềm lòng, không nỡ để nàng mặt ủ mày chau, tinh thần héo rũ như thế.

"Biết sai chưa?" Bậc thang này cho cũng không cần phải quá rõ ràng...

Cái đầu nhỏ của Mộ Tịch Dao ngẩng lên, nhìn hắn dùng sức gật đầu. Trong lòng bêu xấu Tông Chính Lâm hẹo hòi mang thù như thế nào tuyệt đối không thể để đại Boss phát hiện.

Dáng vẻ kẻ tiểu nhân! Cuối cùng Lục điện hạ vẫn đánh không lại dáng vẻ mềm mại của nàng, vài bước đi đếm ôm người ngồi lên trên đùi, cảm khái lên tiếng:

"Kiều Kiều thật sự khó nuôi." Con thỏ có dã tính này so với hai con thỏ kia của nàng cào hao tâm tốn sức gấp trăm ngàn lần.

"Chớ để bản điện lo lắng." Lời này Tông Chính Lâm không biết đã nói bao nhiêu lầ trước mặt nàng. Người vốn kiên cường như hắn, nếu có bất an thì tất cả đều vì nàng. Đáng tiếc còn bị kẻ vong ơn bội nghĩa này ngoảng mặt làm ngơ.

Mộ Tịch Dao tự biết đuối lý, ôm cổ Tông Chính Lâm, yêu kiều cọ đi lên, ngậm cánh môi của hắn nhẹ ngàng liếm láp.

Dùng sắc thị người...ý tưởng này không ổn. Mộ Tịch Dao nhắm mắt lại, đem ý tưởng gnoon ngang trong đầu đuổi đi. Bây giòe quan trọng nhất là làm cho Boss tiêu tan cơn tức, giải trừ tất cả lệnh cầm mới là tốt nhất.

Chiến tranh lạnh với nữ nhân này hai ngày, Tông Chính Lâm đột nhiên bị Mộ Tịch Dao thân mật trêu chọc, lập tức đổi khách thành chủ, không ngừng công phạt.

Hai người đang ở trong phòng thân mật, bên ngoài Điền Phúc Sơn chạy chậm cuống cuồng lấy lại hơi thở, định đi vào thì bị Triệu ma ma ngăn lại.

"Quản gia, nếu không phải chuyện quan trọng, bây giờ không tiện đi vào." Lòi này nói đến mờ mịt, nhưng Điền Phúc Sơn lại nghe ra, thầm nói xúi quẩy.

"Nhưng là đại sự, không thể chậm trễ được." Vị kia được chủ tử mang về kinh, ném ở thôn trang dặn dò cẩn thận chăm sóc. Bây giờ không may lại vừa vặn bị thái tử gia đụng phải, cường thủ hào đoạt dẫn người hồi cung, chính thức là làm bậy.

Mộ Tịch Dao nghe thấy đối thoại của hai người ở bên ngoài, bên tai có chút nống lên. Ma ma, cách dùng từ cảu ngài rất có hương vị đó...

Tông Chính Lâm bị cắt đứt hào hứng, Buông Mộ Tịch Dao ra, hôn lên trán nàng, lưu luyến vuốt ve cánh môi đỏ tươi, con sắc sắc sâu ám: "Kiều Kiều nợ bản điện hai đêm, chớ quên đền bù tổn thất." Nói xong, sửa sang lại áo bào, gọi Điền Phúc Sơn vào đáp lời.

Boss đại nhân, tự ngài làm bộ làm tịch tự cao tự đại gây chiến tranh lạnh. Bay giờ lại mở miệng nói là thiếp nợ thân mật với ngài, phương thức thanh toán vô sỉ như vậy, có vẻ như thiếp rất khó chiếm được tiện nghi a...

"Chuyện gì?" Sắc mặt Tông Chính Lâm lạnh lẽo, mới vừa thân mật với Mộ Tịch Dao, thập phần không muốn bỏ lỡ nàng chủ động dựa sát vào nhau.

Mồ hôi Điền Phúc Sơn rơi như mưa, điện hạ hỏi như vậy, hắn phải đáp lại như thế nào? Len lén liếc nhìn thần sắc Dao chủ tử, lại càng do dự hơn.

Nếu bị vị này ghi hận, khỏi cần ở trong phủ nữa...

Cũng may dù sao cung không phải người vụng về, quản gia nhanh trí, bật thốt ra lời lừa đảo giả vờ ngớ ngần.

"Điện hạ, phạm nhân chỗ thôn trang Tây Sơn có chuyện. Ngài xem..." Nói như vậy, chủ tử ngài chắc vẫn nhớ người kể từ khi được ngài mang về Thịnh Kinh liền chưa từng nhắc đến đi?

Sắc mặt Tông Chính Lâm nghiêm lại, hàn quang trong mắt phượng chợt nổi lên. Nếu không phải chuyện này vượt ngoài khả năng của Điền Phúc Sơn, hắn há có thể liều lĩnh lỗ mãng vội vàng đến Đan Nhược Uyển hồi bẩm như vậy?

"Kiều Kiều, nhờ chuyện nàng vừa đáp ứng. Bản điện đi rồi về ngay." Tiếng nói vừa rứt, người đã dẫn theo Điền Phúc Sơn sải bước dời đi.

Dáng vẻ lén lén lút lút kia của Điền Phúc Sơn, có thể hình dung là có tật giật mình đúng không? Nhãn lực của Mộ Tịch Dao sắc sảo ra sao, cầm lấy bút lông Hồ Châu, tuyệt bút vung lên, trong nháy mắt trên giấy Tuyên Thàn xuất hiện bốn chữ thảo thư... Biệt viện Tây Sơn...

Mia: Ca dễ mềm lòng quá, thế này sao mà không bị vợ đề đầu cưỡi cổ :D

Chương 187: Người phiên dịch

"Điện hạ!" Tông Chính Lâm chân trước vừa bước vào phòng khách, liền nghe một giọng nữ tử hơi có phần quen thuộc, mang theo tiếng khóc nức nở, như đang cầu cứu gọi hắn. nhìn về nơi phát ra âm thanh liền thấy Thuần Vu Dao một thân váy vàng nhạt, sợ hãi co rụt, khuôn mặt rất giông Mộ Tịch Dao ngước lên, trong mắt lộ vẻ khẩn cầu.

"Lục đệ sao giờ mới đến? Có phải bị vị trắc phi nũng nịu kia của ngươi cản chân, khiến cho ca ca ta chờ rất lâu đó." Thái tử gia ngồi trên ghế, một thân triều phục màu vàng khiến hắn lộ ra một chút anh khí.

"Nhị ca đột nhiên đến thăm, chậm trễ rồi." Đối với khiêu khích bỉ ổi trong lời nói của hắn, Tông Chính Lâm chỉ coi như không nghe thấy. Tông Chính Huy càng ngày càng không được Nguyên Thành Đế coi trọng. Ngay cả chuyện Hình bộ, vốn là do thái tử cầm quyền xử lý chính sự, bây giờ cũng bị Nguyên Thành đế ban ra chiếu lệnh khác, sắp xếp thêm hai vị thượng thư và thị lang hình bộ cùng giám chính. Ý nghĩa của nó, khiến nhiều người tỉnh ngộ.

Với tình cảnh như vậy, Tông Chính Huy vẫn không bỏ được thói xấu như xưa, tham hoa háo sắc, lại dám động đến biệt trang ở Kinh Giao của hắn. đối với tình tình không có tiến triển của Thái tử, Tông Chính Lâm cũng không ngoài ý muốn.

"Huynh đệ trong nhà nói gì đến thăm, quá là khách khí. Chẳng qua là lúc ban sai ngẫu nhiên đi ngang qua, tiến đến nghỉ chân một chút, xin ngụm trà lạnh uống thôi. Không ngờ lại gặp được giai nhân như thế, làm cho cô thực sự rất kinh sợ. Vì vậy, liền chờ Lục đệ đi đến, hai huynh đệ ta thương lượng một chút. Quý phủ của ngươi đã có người vô cùng hút hồn để chiều chuộng, cô nương trước mắt lại không so với được tâm can tiểu mỹ nhân dung mạo tinh xảo, phong tình nghiên lệ kia của ngươi. NếuLục đệ không yêu thích thứ hàng dỏm này, không bằng đem nữ tử yếu ớt này... Cho cô thì như thế nào? Cô tùy ý thưởng cho nàng ta một cái danh phận, cũng tốt hơn đợi ở chỗ này, bị Lục đệ che giấu, một cách vô ích làm lỡ giở mỹ nhân."

Tông Chính Lâm tại sao lại đem nữ tử này một thân một mình an trí ở ngoài Thịnh kinh, trong lòng thái tử cũng mấy phen đo lường nhưng không một cái nào là tử tế. Nam nhân thôi, ai mà không có lúc có mới nới cũ? Người trong phủ Lão Lục kia tuy là quốc sắc thiên hương, nhưng rốt cuộc vẫn sẽ có lúc nhàm. Ẩn dấu một nữ nhân đáng thương như vậy, ngẫu nhiên thay đổi khẩu vị, ôm ở một chỗ thân mật vài lần, tư vị trong đó, mất hồn làm sao.
Chiếc giày rách như vậy, hắn đường đường là chư quân một quốc gia, nguyện ý dẫn người hồi cung, sau này đợi hắn đăng cơ, lại phân phong cái phần vị quý nhân tiệp dư đã là tổ tiên tích đức, tạo hóa một hồi.

Chỉ là nàng kia lại cực kỳ nhát gan, hỏi nàng câu gì cũng đều đáp ấp a ấp úng, nếu muốn được việc, còn phải làm cho Tông Chính Lâm gật đầu đồng ý, thả nàng ta.

Mộ thị tạm thời không chiếm được đến tay, đòi kẻ cực giống nàng hồi cung ngày ngày tiết ngoạn, tán gẫu coi như an ủi. Đến lúc đó ở trên thân nữ tử này, chỉ coi nàng là vưu vật kia, còn không biết sẽ sảng khoái như thế nào.Thái tử càng nghĩ càng đối không muốn buông tay Thuần Vu Dao. Tông Chính Lâm nhìn dáng vẻ dâm tà của hắn, mắt phượng ở chỗ sâu trong đã dâng trào sóng biển.

Ngấp nghé Mộ Tịch Dao, cho dù là thế thân, cũng đừng mơ tưởng đơn giản cho qua.

"Chuyện này thứ cho thần đệ khó lòng lĩnh mệnh." Không có chút khách khí nào, Tông Chính Lâm gọn gàng cự tuyệt. Tông Chính Huy không chỉ tự mình muốn chết, còn muốn lôi kéo Mộ Tịch Dao cùng bị Nguyên Thành đế quở trách, chỉ riêng nguyên nhân này, chuyện này liền tuyệt đối không có khả năng.Hai người có khuôn mặt tương tự như thế, nếu Thuần Vu Dao vào Đông cung, bên ngoài đồn đãi có thể nghĩ sẽ như thế nào. Nguyên Thành đế sao có thể để sau khi Tông Chính Oánh gây chuyện, Hoàng gia lại bị gièm pha.

Trang 2 / 2
Lúc trước Tông Chính Minh mặc dù có quan tâm đến Thuần Vu Dao, nhưng cũng chưa bao giờ động tới tâm tư khác. Chỉ riêng việc bảo vệ Mộ Tịch Dao, Tông Chính Minh cũng sẽ không suy nghĩ rối rắm, hủy hoại thanh danh của nàng. Đối với nữ nhân Thuần Vu Dao này, Tông Chính Minh cũng có sự định như hắn. Mặc dù đối với nàng ta có phần tàn khốc một chút, nhưng còn hơn bởi vì gương mặt đó mà bị mất tính mạng.

Bây giờ Mộ Tịch Dao chưa biết đến sự tồn tại của nữ nhân giống nàng tám phần này. Tông Chính Lâm giấu giếm chuyện này, chính là không muốn phức tạp, làm cho tiểu nữ nhân đến gần nàng ta. Thủ đoạn lăn qua lăn lại người khác của Mộ Tịch Dao có lợi hại hơn nữa, đối với người vô tội, luôn chứa lương thiện. Nếu là biết được có người bởi vì nàng mà bị liên luỵ, trong lòng nhất định sinh ra tức giận. Sau các loại tiểu tâm tư lại khiến nàng phân tâm. Bây giờ điều Tông Chính Lâm coi trọng nhất, chính là an nguy của mẹ con nàng. Dù chỉ có một chút khả năng, hắn cũng cần đề phòng cẩn thận.

Thái tử bày ra một bộ dễ thương lượng bộ dáng, đợi Tông Chính Lâm nửa canh giờ, được đến lại là một câu không chút khách khí từ chối như vậy, tự nhiên là mất vẻ tươi cười giả tạo huynh hữu đệ cung, trên mặt từ từ lãnh đạm xuống.

"Lục đệ cần phải nghĩ kỹ, vì một nữ nhân, cự tuyệt Cô có đáng không?" Nếu không phải hôm nay lão gia tử đang nhìn chằm chằm hắn, lại có vẻ coi trọng Tông Chính Lâm thì bây giờ đâu cần phải nói với hắn, trực tiếp dẫn theo người đi là được.

"Nhị ca không biết, chuyện này lại không phải là đưa người liền xong. Cô nương này gọi là Tiểu Kiều, họ Thuần Vu. Nửa tháng trước đã ở phủ nha đăng ký sang năm thi làm nữ quan trong Thư phiên viện (nơi làm việc của những người phiên dịch). Nếu thi đỗ, tùy ý liền có thể vào cung, bây giờ cũng có nửa nữ quan hàm trong người."

Nữ quan cảu Đại Ngụy, phân chia làm hơn bốn mươi loại, trong đó tuyệt đại đa số ít có người đảm nhiệm nổi là chức quan người phiên dịch. Nhất là khi có phiên bang tiến cống, lúc bái kiến phi tần hậu cung, nam tử không được ở đây. Lúc đó người phiên dịch của Thư phiên viện sẽ phiên dịch cho phi tần cảu hoàng đế quý nữ phiên bang nói chuyện.

Thân là nữ quan, tất nhiên vào danh sách phẩm cấp. Chức quan người phiên dịch cảu Thư phiên viện mặc dù hơi có vẻ lạ, nhưng phẩm cấp lại là tứ phẩm, mặc dù trong kinh gặp quan tứ phẩm khác, cũng phải chào hỏi lẫn nhau, không được khinh miệt.

Quan trọng nhất là, chuyện cưới gả của nữ quan Đại Ngụy, trừ hoàng đế hôn chỉ, hết thảy đều chờ đến cả ba mươi, có người hợp ý sẽ được thả ra cung đi tự hành hôn phối. Nếu là ở bên ngoài mất chỗ dựa vào, thì ở lại trong cung, phủ Nội Vụ sẽ tự an bài người phụng dưỡng sống hết quãng đời còn lại.
Đây cũng là đường ra mà Tông Chính Lâm cùng Tông Chính Minh lúc trước khi mới gặp gỡ Thuần Vu Dao này, liền sớm định ra cho nàng ta.
Nữ tử này dung mạo mỹ lệ, tránh không được bị người khác ngấp nghé. Tông Chính Lâm tuyệt đối sẽ không tận mắt nhìn thấy nàng ta lấy gương mặt này gả cho người khác, hơn thế nữa còn bị người lợi dụng, mượn cớ đó để sinh ra niệm tưởng bỉ ổi với Mộ Tịch Dao. Dứt khoát đưa nàng ta vào cung, sống dưới mí mắt Nguyên Thành đế. Kể từ đó, nữ tử này mặc dù sẽ tuổi già cô đơn cả đời, nhưng có thể bình an ở Thư Phiên viện qua nửa đời sau.

"Ngươi!" Thái tử bất ngờ nghe tin hắn dàn xếp chuyện lần này giọt nước không lọt, bị chặn họng cho á khẩu không trả lời được, tay phải chỉ vào Tông Chính Lâm, cho thấy là đang rất giận dữ.

"Được lắm lão Lục, vì một cái Mộ thị, ngươi quả là dùng hết tâm tư!" Trơ mắt nhìn xem một nữ nhân không có chỗ dựa như vậy đứng tại bên cạnh, hết lần này tới lần khác một ngón tay đều không động được. Loại tư vị cực hạn biệt khuất này, đời này Tông Chính Huy chưa từng gặp phải.

Tại chỗ bị Tông Chính Lâm chọc tức, Tông Chính Huy nổi giận đùng đùng mang một đám người không chào một tiếng, hùng hổ đi về hướng cửa Tây của Thịnh kinh. "Điện hạ, nô tỳ tạ ơn điện hạ lần nữa viện thủ trợ giúp." Trên môi Thuần Vu Dao rõ ràng còn có thể thấy được vết cắn, chắc so kinh sượ mà tự đả thương thân mình.

"Chức quan Người phiên dịch của Thư Phiên viện, Điền Phúc Sơn đã nói với ngươi rồi đúng không?" Bất luận nữ nhân này có cam nguyện hay không, con đường này nàng ta đều không thể né tránh được.

"Vâng, quản sự đại nhân đã sớm đi nói rõ ràng cho nô tỳ hiểu. Nô tỳ nguyện ý vào cung."

"Như vậy thì tốt. Mùa xuân sang năm sẽ thi, nếu ngươi có cần gì, cứ nói với Điền Phúc Sơn." Ép buộc một nữ nhân như vậy, những phương diện khác Tông Chính Lâm sẽ không keo kiệt đền bù tổn thất.
...

Trong Đan Nhược uyển, Mộ Tịch Dao ngửa đầu nhìn qua nam nhân sải bước mà đến, liếc về phía đồng hồ cát, ừ, rất tốt. "Chuyện quan trọng" này vừa đi chính là một nửa canh giờ, nhìn lại vẻ mặt Boss, tựa hồ căn bản không có ý định đề cập với nàng.

Chuyện gì mà khiến cho hai chủ tớ này che che giấu giấu, còn cố ý giấu diếm nàng đây?

Điền Phúc Sơn không nói? Mộ Tịch Dao cười một tiếng, không phải còn có Vệ Chân Vệ thống lĩnh ở đây sao...

Mia: Khổ thân Vệ đại nhân, đã bảo thật thà ít thôi, lại bị tra khảo rồi...

Chương 188: Che dấu

"Ngươi cũng không biết?" Mộ Tịch Dao híp mắt lại, vẻ mặt nghi ngờ đem Vệ Chân quan sát một lượt. Vẻ mặt ghét bỏ kia, khiến Vệ Chân run rẩy trong lòng.

"Chủ tử, lúc điện hạ đi Thục trung, thuộc hạ đúng là ở trong phủ bảo vệ ngài mà. Chuyện nơi này, sao điện hạ cso thể cố ý nói cho thuộc hạ biết được đay?" Vệ Chân cảm thấy, công việc này càng ngày càng khó làm. Trên đầu có hai cái chủ tử, ai cũng không đắc tội được. Hai vị này còn thường thường nháo chút khó chịu, lúc đáp lời cần phá lệ lưu ý.

Tỷ như lúc này, nữ nhân ở biệt trang kia của điện hạ, chuyện như vậy nếu hắn dám ở trước mặt Dao chủ tử nói lộ ra, ra khỏi cánh cửa này, người ở tại nơi nào cũng không biết nữa. Vệ đại nhân tự mình suy đoán, khả năng bị ném tới Tiên Châu là lớn nhất. Doạnh trại của ám vệ ở chỗ kai, không khác gì đi báo cáo trước mặt Diêm vương.

Điện hạ ngoài mặt đưa hắn đến bên cạnh Dao chủ tử để ban sai, quay đầu lại thì phải hỏi đến vị kia hằng ngày làm gì. Bây giờ mới ở Đan Nhược uyển không đến hai tháng, Vệ Chân đã cảm thấy tâm này a, thật sự là mệt mỏi phát sợ.

Dao chủ tử một người khôn khéo như vậy, bình thường hắn đáp lời có thể không để lộ nội tình đã là hết lòng lo lắng. Bây giờ còn muốn lừa gạt, quả thực khó như lên trời.

"Nếu đã không biết, vậy liền leo tường nhập viện, dò xét cho hiểu." Mộ Tịch Dao hừ lạnh một tiếng, nhìn hắn còn dám lấy cớ, giúp Tông Chính Lâm dùng sức lừa dối. Tưởng nàng không biết trong phủ ngoại trừ đại Boss, vài tên đầu lĩnh dưới tay hắn sau lưng quan hệ cá nhân rất thân, phàm là có tin tức mới mẻ, cũng không biết có thể chuyển lên mấy vòng.

Vệ Chân khóe mắt rút rút, gấp đến độ thái dương mơ hồ đổ đầy mồ hôi."Chủ tử, chỗ kia điện hạ bày ám vệ." Đây chính là lời nói thật, nếu ngài muốn đả thảo kinh xà, thuộc hạ cũng chỉ có thể kiên trì xông vào bên trong, làm bộ xem như báo cáo kết quả. Về phần sau đó, ngài cùng điện hạ nói như thế nào đây?

Ừ? Lừa gạt như vậy, thật đúng là có thành quả?
Tông Chính Lâm bố trí như thế, hình như có dụng ý khác? Chỉ riêng đề phòng nàng hiếu kỳ, không cần dùng trận thế lớn như vậy. Dưới tay nàng chỉ có một đám ma ma tỳ nữ, tính cả nữ vệ, cũng không thể xuyên qua ám vệ bố phòng... Đương nhiên, Vệ Chân cái tên khoác vỏ ngoài đi theo "Mộ đảng" này , lại ngày ngày hướng Tông Chính Lâm báo cáo thì không thèm tính.

Nhìn lại Vệ thống lĩnh trung thành đáng tin cậy nhất dưới trướng Tông Chính Lâm, dáng vẻ chột dạ hụt hơi, Mộ Tịch Dao âm thầm bĩu môi. Nàng đơn giản chỉ là trong lúc rảnh rỗi, tìm cái việc vui. Ngay lúc này thật đúng là cho rằng nàng có cái thời gian nhàn hạ thoải mái, chơi trò điệp viên nặng nề kia?

Nếu Tông Chính Lâm thực sự ẩn dấu tiểu tình nhân, Mộ Tịch chết cũng không tin. Với cái tính thối của nam nhân kia, có cái gì muốn mà không phải là ngang tàng bá đạo giành lấy, cần gì để ý đến tâm tư của ai? Có thể làm cho hắn có chỗ cố kỵ, không phải là Mộ Tịch Dao khoe khoang, cho tới bây giờ, điều duy nhất cso thể làm cho Boss đại nhân thu liễm tính khí, chình là"Mệt nhọc tinh" "Kẻ vong ân bội nghĩa" nàng đây.

"Thôi!" Mộ Tịch Dao vung tay lên, dứt khoát buông tha. Vừa đáp ứng Tông Chính Lâm sẽ không sinh sự, bây giờ không đáng lại gây án. Muốn tìm việc vui, nàng còn rất nhiều, rất nhiều chủ ý, nếu để cho Tông Chính Lâm lợi dụng, thời điểm bỏ lệnh cấm lại càng xa xôi.

Trang 2 / 4
Huống chi, bên cạnh còn đầy nhãn tuyến sáng loáng của đại Boss, không có đạo lý tự đâm đàu vào họng súng của hăn.

"Chủ tử, trong phủ gởi thư đến." Mặc Lan đem phong thư đưa tới trong tay Mộ Tịch Dao, xoay người lễ phép gật đầu, xem như cùng Vệ đại nhân chào hỏi.

Vệ Chân vừa nghe Dao chủ tử có chính sự, trong nháy mắt thở phào nhẹ nhõm. Âm thầm đưa ánh mắt cảm kích về phía Mặc Lan .

Mộ Tịch Dao đem động tác mờ ám của hắn nhìn ở trong mắt, khóe môi khẽ dãn ra, nhưng không lên tiếng. Hiện nay thư nhà quan trọng hơn, về phần Vệ đại nhân đối với nàng "Đề phòng", "Qua loa", rồi "Lừa gạt" như thế, tất có thời điểm hắn phải hối hận.

Thổi gió bên gối Lục điện hạ tựa hồ cũng không phải là khó khăn...
Mộ Tịch Dao cầm thư, nhìn bìa thư, mới hiểu được đây là thư hồi phục tin tức thăm dò được về Mộ Tịch Trừng của người lúc trước nàng lấy cớ tặng lễ, phái đến Mộ phủ, đi theo mọi người một cùng xuất phát.

Mộ đại nhân cùng Vu thị luôn coi chừng quy củ, đem thư hàm còn nguyên vẹn đưa đến cho nàng. Cẩn thận mở chỗ niêm phong ra, chỉ mới nhìn phần mở đầu, thần sắc Mộ Tịch Dao đã là dần dần nổi lên biến hóa.

Lương gia đối với người nàng phái đi ngược lại khách khí, nhưng nhiều lần lấy cớ Mộ Tịch Trừng mang thai không ổn, cần an tâm tĩnh dưỡng, từ chối thỉnh cầu thăm hỏi. Về phần người của Mộ phủ, ngoại trừ ngoài mặt hảo ăn hảo uống khoản đãi, sau lưng bí mật lại len lén đút tiền bạc cho quản sự ma ma. Ý nghĩa trong chuyện này, Mộ Tịch Dao không cần miệt mài theo đuổi cũng hiểu.

Nếu không phải có vấn đề, cần gì phải nhờ người khác nói giúp?

Trong thư còn nói Lương gia về sau không chịu nổi bọn họ hết lần này đến lần khác thỉnh gặp, không dễ dàng an bài một phen, nhưng lưu lại nha hoàn trong phủ từ đầu đến cuối hầu hạ ở bên. Khiến cho người trong nhà cùng Mộ Tịch Trừng nói chuyện cực kỳ bất tiện.

"Sắc mặt hơi có vẻ tái nhợt, tinh thần không tốt?" Mộ Tịch Dao để lá thư xuống, lông mày chau lại.

Mộ Tịch Trừng thuở nhỏ được nàng đưa cho nửa bộ sách dưỡng sinh để tập luyện, nếu không có duyên cớ khác, sao sẽ thành cái bộ dáng như vậy?

Người đưa tin kia hiện tại nhất định đang trên đường về...

"Vệ Chân, điện hạ đang ở đâu?" Tông Chính Lâm sáng sớm đã bị Nguyên Thành đế tuyên triệu, buổi trưa cũng chưa từng hồi phủ.

"Còn ở trong cung, vừa rồi Diệp Khai về bẩm báo, nói là sẽ bận đến khoảng giờ Dậu." Dao chủ tử hỏi câu này là dư thừa. Nếu Điện hạ trở lại, nhất định sẽ đến Đan Nhược uyển tìm người trước.

"Rất tốt." Nếu Boss ở đây, những chuyện này khó tránh khỏi bị hắn dùng con trai làm cái cớ, cưỡng nàng để giải quyết sau. "Dùng biện pháp nhanh nhất báo tin cho người nọ, bảo hắn tại chỗ chờ lệnh, không cần vội vàng hồi kinh."

Vệ Chân chỉ nghe một câu "Rất tốt", liền biết chuyện không hề ổn. Nếu không phải muốn làm trái với quy củ của điện hạ, Dao chủ tử mừng rỡ vỗ án là vì cái gì đây? Sau đó chuyện vị này dặn dò quả nhiên ứng nghiệm dự đoán của Vệ Chân lúc trước.

Trang 3 / 4
"Ma ma, chọn hai người nữ vệ cơ trí một chút, dẫn theo thư tay cảu ta cùng mang đến. Lương gia che che giấu giấu nhận không ra người, không để cho gặp người, ta lại càng thích chịu khó tiến lên." Nữ vệ dầu gì cũng xuất thân từ Nhạc Lai các, dù là dân trạch (nhà dân), nhảy tường lật ngói chẳng khác gì đi chơi.

"Chủ tử, " Triệu ma ma khó xử, "Nữ vệ là điện hạ đưa tới làm hộ vệ cho ngài. Sao có thể sai đi làm việc khác?"

"Điện hạ cũng không nói không cho ta tùy ý sai sử." Mộ Tịch Dao cây ngay không sợ chết đứng. Đại Boss không ở trong phủ, bây giờ nàng nói mới là đạo lý. Không có người đối chất, tiền trảm hậu tấu cho dù bị Tông Chính Lâm bắt thóp, cũng là chuyện sau đó.

Vệ Chân cương thân thể, thực sự không cản được vị chủ tử tính tình nóng vội này.

Đến thời điểm ăn cơm tối Tông Chính Lâm vội vàng hồi phủ, không ngoài dự liệu nhận được bản tấu của ám vệ. Nhìn lại Mộ Tịch Dao ngoan ngoãn khéo léo lân la đến bên cạnh, đón ý nói hùa chia thức ăn cho hắn, âm thầm buồn cười nữ nhân này giả tạo cảnh thái bình, cũng kệ nàng diễn trò chỉ coi như không biết.

Hai người đều có tâm tư riêng, lại hoà thuận như vậy, cho đến khi sắp đi ngủ.

Không đúng a... sau khi tắn rửa nhẹ nhàng khoan khoái, Mộ Tịch Dao tựa ở trên giường nhỏ, nghi hoặc càng ngày càng nặng. Cho tới bây giờ vẫn chưa thấy Tông Chính Lâm hỏi tội, mấy lần liếc trộm nam nhân kia đều là bộ dáng thanh thản điềm nhiên như không. Chẳng lẽ hôm nay ám vệ trong phủ không đủ nhân thủ, tình báo Tông Chính Lâm bị lạc hậu?

Mộ Tịch Dao bĩu môi, cái lý do tồi tệ này, ngay cả tự lừa mình dối người cũng làm không được...

"Nghĩ không ra?" Tông Chính Lâm khiêu mi đối mặt với nàng.

Mộ Tịch Dao cực kỳ giỏi giang cõng hắn làm việc, căn bản không đợi hắn hồi phủ, tất cả an bài đã là đâu vào đấy, thuận lợi thi hành đi xuống. Bây giờ trộm dò xét mấy phen, rốt cuộc còn biết có cái gọi là sợ.

Quả nhiên làm bộ làm tịch đã sớm biết được! Đã nói Boss đại nhân không có dẽ lừa gạt như vậy.

"Điện hạ sao không có mắng người?" Mấy ngày hôm trước bị Tông Chính Lâm giáo huấn quá hung ác, bay giờ Mộ Tịch Dao bắt đầu chỉ trích. "Nuông chiều còn chưa kịp, bản điện khi nào thì đã mắng Kiều Kiều?" Lúc tức giận nhất, cũng vẫn phải áp chế tính tình. Dùng cái chữ "mắng" này, có thể thấy được Mộ Tịch Dao cũng không phải người rộng rãi.

"Trước đó vài ngày, điện hạ đúng là rất dọa người đó." Mộ Tịch Dao mượn cơ hội nói chuyện, tố ủy khuất đâu thèm quan tâm có thời hạn hay không. Đặc biệt là vô cùng làm cho nàng ủy khuất nhất, là lại ở trước mặt thuộc hạ. Liếc mắt đưa tình, ngẫu nhiên làm ra vẻ, không hẳn là không thể.

"Nếu thật sự biết sợ, hôm nay trong viện Kiều Kiều, sao lại thiếu hai người rồi?" Tông Chính Lâm bám lấy cánh tay, mắt phượng nửa khép nửa mở, vẻ mặt kia, không phải là thanh toán thì là gì?

Đến rồi! Cũng biết sẽ không không tự dưng tha cho nàng một lần. Mộ Tịch Dao nhanh chóng tìm từ, kế tiếp lại bị Tông Chính Lâm ngoài ý định khoan dung rộng lượng, đánh cho trở tay không kịp.

Trang 4 / 4
"Chuyện nữ vệ, không nên tiết lộ. Nhớ rõ, lần sau không thể chiếu theo lệ này nữa." Tông Chính Lâm trực tiếp lược qua việc giảng dạy cho nàng, chỉ luận sự, bộ dáng đứng đắn, thật là ít gặp.

Nam nhân này không thích hợp... Trong ngày thường xin cũng xin không nổi, hôm nay lại có thể hời hợt như vậy liền thôi?

"Điện hạ?" Mộ Tịch Dao cắn ngón cái, quan sát Tông Chính Lâm một hồi lâu, như muốn phân tích hắn một cách cẩn thận. Trên sách nói, nam nhân đột nhiên đối khoan dung săn sóc với nữ nhân, hơn phân nửa là do đã làm việc trái với lương tâm.

"Ngài ở biệt viện Tây Sơn dấu tiểu mỹ nhân sao?" Mộ Tịch Dao chỉ nói bừa, không ngờ lại trúng.

Động tác trên tay Tông Chính Lâm mạnh mẽ dừng lại, mâu quang vừa vặn đụng vào ánh mắt sáng ngời hữu thần của Mộ Tịch Dao. Trực giác của nữ nhân này, vẫn nhạy cảm giống như lúc trước.

Vấn đề này hỏi được... Tạm thời an trí Thuần Vu Dao có được tính là tiểu mỹ nhân hay không?

"Thật đúng là bị thiếp nói trúng?" Mộ Tịch Dao trừng mắt, nhìn chằm chằm vào mắt phượng thâm thúy cảu nam nhân chớp cũng không chớp. Ơ, chuyện lạ , Tông Chính Lâm lại có thời điểm do dự.

"Chuyện Kim Ốc Tàng Kiều phong nhã như thế, nếu Kiều Kiều nguyện ý, có thể nếm thử." Tông Chính Lâm để cốc trà xuống, chân dài nhấc lên, tránh nặng tìm nhẹ, ngược lại bắt đầu trêu chọc Mộ Tịch Dao.

Tánh tình! Mộ Tịch Dao khinh bỉ. Bây giờ đang thanh lý việc nhà đây, đại gia ngài xoay chuyển đề tài không thấy quá mức cứng nhắc sao?

"Chỗ tốt là gì?" Khôi phục tự do cùng món ăn vặt của nàng, hoa dại hư hư thực thực cái gì, có thể giữ lại làm cho Hách Liên thị quan tâm.

Tông Chính Lâm liền chưa từng thấy qua nữ nhân không đem hắn coi là gì như vậy. Rõ ràng mới vừa rồi còn hoài nghi hắn nuôi nữ nhân khác, đảo mắt liền quẳng ra sau đầu, đòi hỏi chỗ tốt.

Nhìn lại nàng khiêu mi trừng mắt, rõ ràng là vẻ mặt tươi cười, Tông Chính Lâm bừng tỉnh, nữ nhân này chắc chắn chính là thuận miệng nhắc tới, hoàn toàn chưa từng để ở trong lòng.

Cũng tốt, ít nhất điều này tỏ rõ Mộ Tịch Dao cũng đủ tín nhiệm với hắn.
"Kiều Kiều nhận lời bản điện một chuyện, không chỉ lệnh cấm bị hủy, ngay cả chuyện nữ vệ, cũng đều buông tha."
Con ngươi trong mắt Mộ Tịch Dao phút chốc co lại, không chỉ có không có hoan hô tung tăng như chim sẻ, ngược lại còn chứa cảnh giác. Hôm nay tất cả đều khác thường, cũng là vì cái điều kiện chưa noisra này?

Tầm quan trọng của chuyện này, nhất định không nhẹ a...

"Điện hạ nói thử xem một chút?" Công khai ghi giá, già trẻ không gạt. Thành, ta tựu thành giao, không thành, ngài cứ tùy ý trách phạt, thiếp cũng không sợ.

"Kiều Kiều quá mức cẩn thận. Bản điện đã bao giờ lừa gạt nàng chưa?" Tông Chính Lâm bùi ngùi cảm khái, nữ nhân này khôn khéo tính toán cả lên người hắn. Nhưng mà thế cũng tốt, nhân cơ hội làm cho nàng chuẩn bị sẵn sàng, tiện cho chuyến đi sau này.

"Lần này Kiều Kiều chuẩn bị xiêm y cho tiểu nhi, nhất định không thể quá mức sức tưởng tượng. Ngày mai dặn dòngười may vá, làm chút quầ áo nhỏ có thể ra cửa gặp người."

Mộ Tịch Dao không có ở đây, tiểu nhi phải đưa vào trong cung hoặc đến Mộ phủ gửi nuôi. Những thứ đò mới mẻ hi hữu kia của nàng, ngẫu nhiên xem một chút thì được. Nhưng lão gia tử cùng Mộ đại nhân sợ là tiêu thụ không nổi.

Nghi hoặc đưa mắt nhìn Tông Chính Lâm một lát, Mộ Tịch Dao mười phần khó hiểu."Cứ như vậy thôi?" Ngạc nhiên mừng rỡ tới quá mức đột nhiên, Mộ Tịch Dao lo lắng đây là bánh bao trên trời rớt xuống.

Chuyện đúng như lời Tông Chính Lâm chỉ nhẹ nhàng như vậy? Điều kiện này thấy thế nào cũng có vấn đề...
...
Mia: Có nàng nào nhớ ngày ta mở hố không? Thình thoảng lại chỉnh sửa nên giờ chả biết là lúc nào nữa. Chỉ nhớ cũng là đợt nghỉ hè năm ngoái. Nhanh thật đây 1 năm rồi mới được 1/3. Kiểu này phải 2,3 năm mới xong òi.

Chương 189: Trầm bổng

Chuyện xảy ra khác thường tất có vấn đề, Mộ Tịch Dao luôn nhớ rõ những lời này. Đáng tiếc mặc kệ nàng chết quấn nát mài như thế nào, đều không thể từ trong miệng Tông Chính Lâm nạy ra đươc nửa chữ. Cuối cùng hao hết tính nhẫn nại, tiểu tỳ khí đâng lên, mọi sự mặc kệ, thập phần hào khí nhận lời.

Tại chỗ Mộ Tịch Dao không nhìn thấy, ánh mắt Tông Chính Lâm trở nên nhu hòa, cánh tay ôm lấy nàng dần dần buộc chặt.

Kiều Kiều, lừa người lười nhác như nàng ra cửa, thực sự không dễ.Đáng tiếc Mộ Tịch Dao không thể nhìn thấu lòng người, nếu không sau đó cũng sẽ không nổi trận lôi đình, bị Tông Chính Lâm thâu long tráo phượng mang khỏi Thịnh kinh.

Mấy ngày sau, một chiếc kiệu nhỏ từ cửa hông đi vào phủ đệ Tông Chính Hàm.

Hách Liên Uy Nhuy một mình ngồi trên giường hỉ, bên cạnh ngay cả một kẻ hầu hạ cũng không thấy. Đưa tay giật xuống khăn hỉ trên đầu, tất cả bài trí thình lình đập vào mắt, nhưng với quy chế kia, so với biểu tiểu thư của Hách Liên gia cũng xa xa không bằng.

Đây chính là thị thiếp- món đồ chơi nam nhân tiện tay liền có thể vứt bỏ mà mình đã từng khinh thường nhất.

Mượn Mộ Tịch Dao con trai tạo gió đông, nhưng lại đổi lấy một kích lôi đình của nàng ta. Trong đó nhân quả, sớm đã được nhận định.

Nến đỏ ngẫu nhiên tuôn ra tiếng nổ vang, trừ đó ra, cả khu viện lạc thập phần vắng lạnh. Một canh giờ sau, mới nghe thấy tiếng bước chân lẻ tẻ từ ngoài cửa sổ truyền đến.

Vạch trần khăn hỉ, biểu trưng cát tường đầu tiên đã sớm bị nàng phá vỡ. Bây giờ đội lại chẳng qua là làm điều thừa.

"Hách Liên chủ tử." Quản sự trong phủ mới đầu bị nữ nhân mắt ngọc mày ngài trong phòng làm cho kinh diễm một phen, sau đó kinh sợ vị này lại tự tiện bỏ khăn hỉ ra, nhất thời không biết tiếp lời như thế nào.
"Chuyện gì?" Tiếng nói của nữ nhân như chim hoàng oanh, rất là dễ nghe.
Đã là chủ tử, hắn cũng không trông nom được quá mức. Nếu không tốt, tự có điện hạ xử trí. "Tổng quản phái bốn nha đầu cho ngài. Nếu sai sử không hài lòng, có thể báo cho tiền viện, đến lúc đó sẽ có người khác đến."

Tiểu nha hoàn mặt tròn mười hai mười ba tuổi sau lưng Quản sự hù dọa thân thể co rụt lại, đầu cúi xuống càng thấp hơn. Thay đổi người khác, nàng cũng chỉ có thể bị đuổi ra khỏi phủ, sinh kế không nơi nương tựa.

Khen thưởng một chút, tiễn quản sự ra cửa xong Hách Liên Uy Nhuy mới xem xét cẩn thận đại nha hoàn trong phủ đưa tới."Có tên chưa?"

Tiểu nha hoàn thấy chủ tử mới nói chuyện khinh ngôn tế ngữ, đánh bạo vội vàng đáp lời, "Đại quản sự có đặt tên cho, gọi là Bán Nguyệt."

Hách Liên Uy Nhuy con mắt sắc trầm xuống. Bán Nguyệt... Hôm nay cách giữa tháng mới có mấy ngày, liền tùy ý đưa một nha đầu đến. Đây là cảm thấy vị phần của nàng thấp kém, không sợ đắc tội sao?

Nha hoàn hơi chút có thân phận, cũng sẽ không bị khinh thị như thế. Đánh chó phải nể mặt chủ, đây là hoàn toàn không đem nàng để vào mắt.

Sẽ không biết đây là ý tứ của Tông Chính Hàm, hay là người phía dưới giẫm thấp nâng cao, lung tung làm chủ.

Trang 2 / 2
Đang lúc cúi đầu suy nghĩ, lại phát hiện một đôi giày màu nâu sẫm xuất hiện ở trước mắt.

"Điện hạ." Hách Liên Uy Nhuy chậm rãi ngẩng đầu, nét mặt tươi cười rực rỡ. Một bên tiểu nha hoàn rất có nhãn lực, thấy điện hạ vào nhà liền phóng nhẹ bước chân lui ra ngoài.

"Có từng hối hận?" Tông Chính Hàm vẻ mặt ôn hòa, nhưng trong đôi mắt không thấy chút ấm áp nào. Người nam nhân này cùng Tông Chính Minh mặc dù nhìn ngoài mặt đều có dáng vẻ một quân tử, nhưng trong xương so với bất luận kẻ nào đều lãnh khốc tàn bạo.

Nghe hắn hỏi như vậy, Hách Liên Uy Nhuy cười khẽ một tiếng."Dứt khoát, cũng không thể hối hận." Tuyển định một con đường, những niệm tưởng khác sẽ phải đoạn tuyệt phải sạch sẽ."Vậy một phen tranh thủ kia của bản điện, còn coi như đáng giá." Ngày đó Nguyên Thành đế vốn muốn đem nữ nhân này loại bỏ khỏi danh sách. Nếu không phải hắn nhớ rõ nữ nhân trong mắt này ngập tràn dã vọng, cũng sẽ không làm bộ như mới sinh tình ý, cầu xin lão gia tử đem nàng chỉ làm thị thiếp.

"Ngươi có biết Mộ thị cuối cùng vận dụng ai khiến cho ngươi thất bại thảm hại không?" Trắc phi của Tông Chính Lâm đúng là sắc bén trước sau như một.

"Là ai?" Mộ Tịch Dao dùng thủ đoạn nào mà nàng không biết? Khó trách Nguyên Thành đế chán ghét nàng như thế.

"Thưởng hoa yến ngày đó, Tam công chúa Tông Chính Dung từng có lời bình về trắc phi Trần thị sắp nhập môn của bản điện, khen một khúc "Cuối xuân của nàng, ba loại tuyệt kỹ không gì không giỏi, cả thủ khúc nghe dị thường thành nhã, khiến lòng người mãi dư vị."

Chọn ghế bành khắc hoa ngồi xuống, Tông Chính Hàm thẳng tắp nhìn vào trong đôi mắt vẫn chứa khó hiểu của Hách Liên Uy Nhuy. "Bản điện hôm đó bị đương kim tuyên triệu đến ngự thư phòng yết kiến, trong lúc vô tình thoáng nhìn thấy trên tấu chương của ám vệ bị ngự bút châu phê cường điệu khoanh tròn bốn chữ, vừa vặn giống lời bình khiến ngươi nổi danh trong kinh thành gần đây. Như thế, đã suy nghĩ minh bạch chưa?"Đôi mắt Hách Liên Uy Nhuy ngưng tụ, trong khoảnh khắc liền hiểu Mộ Tịch Dao thắng ở nơi nào. Tại dưới mí mắt hoàng đế múa may đùa giỡn, tội danh này, nàng là gánh một cách oan uổng.

"Nguyên lai là như thế." Vốn tưởng rằng có lực lượng mới xuất hiện, khiến Nguyên Thành đế nghi kỵ. Không ngờ so với tội danh này lại còn nặng hơn. Mộ Tịch Dao quả nhiên hạ quyết tâm, muốn chặt đứt con đường trắc phi của nàng.

"Như thế nào? Bây giờ còn cảm thấy không một chút mảy may kém so với Mộ thị?" Tông Chính Hàm nhìn thẳng vào ánh mắt của nàng, hỏi phi thường có ý tứ hàm xúc.

Nếu như hiện tại lộ nàng ra e sợ, sau này phủ hoàng tử há có nơi để nàng sống yên ổn? Nam nhân trước mặt thử dò xét như vậy, quả nhiên là lãnh tình lãnh tính.

"Kịch hay bây giờ mới bắt đầu, thiếp không nóng nảy. Trước đây chẳng qua là quá thiếu nhân mạch trợ lực mới tại thua nàng một bậc trong chuyện tình báo. Sau này quen tay, còn có điện hạ ở sau lưng gấp rút tiếp viện, hòa nhau một thành là chuyện sắp tới." Đây là ý tưởng chân thật của Hách Liên Uy Nhuy, chỉ từ ánh lửa chưa từng ảm đạm trong mắt nàng ta là có thêr nhìn ra nữ nhân này bừng bừng hùng tâm.

Tông Chính Hàm bỏ qua lời thề son sắt một phen lí do thoái thác của nàng ta, chỉ nghiền ngẫm cùng nàng uốn nắn. "Vị trí Thứ phi, ngay trước mặt phu chủ, có thể tự xưng là thiếp." Ngụ ý, vị phần của Hách Liên thị không đủ, chỉ xứng tự xưng "Nô tỳ".

"Trên đời luôn có người có thể phá quy củ. Thí dụ như điện hạ, thí dụ như... Thiếp." Hách Liên Uy Nhuy đi thẳng xuống hỉ sàng, đi vào trước mặt Tông Chính Hàm. Tay phải bám lên hắn cánh tay, mâu quang rạng rỡ phát sáng. Ngoài miệng tự xưng, chưa từng thay đổi.

"Hách Liên thị, bản điện liền đồng ý ngươi xưng hô như vậy, không hẳn là không thể. Nhưng Mộ thị kia, trước khi ra tay, cần phải báo lại." Tông Chính Hàm thuận thế cầm lấy tay nàng ta, mang người hướng về sập ngủ bước đi.Là sợ nàng trong lúc lỗ mãng lại thua một ván sao? Khóe môi Hách Liên Uy Nhuy nhếch lên. Mộ Tịch Dao tại trong lòng Tông Chính Hàm, được đánh giá không thấp...

Trong Đan Nhược uyển, Mộ Tịch Dao nháy mắt, nằm ở trong ngực Tông Chính Lâm vẫn khiếp sợ.

Bàn tay nhỏ bé bạch ngọc len lén sờ lên tóc mai của Lục điện hạ, gần đây Mộ Tịch Dao dưỡng thành một tật xấu, lúc không có việc gì luôn thích ở trên tay vuốt ve cái gì đó. Trước kia quen cầm kéo quan mang của Tông Chính Lâm, hôm nay thay đổi thường phục, chỉ có thể cầm lấy tóc mai của nam nhân nhà nàng đùa giỡn chơi.

"Kiều Kiều, còn ra thể thống gì." Nữ nhân này động thủ trên đầu thái tuế, càng ngày càng nghiện.

Tông Chính Lâm càng nhớ rõ lúc Điền Phúc Sơn chứng kiến tình cảnh như thế, tròng mắt kia như sắp rơi ra, mười phần bất đắc dĩ. Mộ Tịch Dao cứ ngoan ngoãn ngồi ở trong ngực hắn như vậy, cầm lấy sợi tóc cười đến ngọt ngào. Bộ dáng thỏa mãn kia, Tông Chính Lâm không nỡ giáo huấn nàng."Điện hạ, vì sao thiếp tỉ mỉ điều dưỡng, đầu tóc vẫn không mềm mại chắc khỏe bằng ngài? Ngài cho thiếp biết bí quyết đi?" Mộ Tịch Dao ngưỡng cổ, cái cằm đặt tại bộ ngực hắn, bộ dáng chờ lãnh giáo.

Tông Chính Lâm cau lông mày lại. Lời này của Mộ Tịch Dao là giễu cợt hay là thật tâm hâm mộ? Đường đường nam tử hán, nuôi dưỡng đầu tóc làm gì?"Chớ có hồ nháo. Chuyện dưỡng sinh, tìm ma ma lãnh giáo." Trong cung đưa tới dưỡng sinh ma ma đã mấy tháng, cũng không thấy nàng để ở trong lòng.

Xú nam nhân lại phát tính khí! Mộ Tịch Dao chu môi. Boss, lòng tự trọng của ngài đủ mạnh rồi, có cần ngạo kiều như vậy hay không. Nói cho thiếp cách bảo dưỡng đầu tóc một chút thì như thế nào, mỗi cái chuyện nhỏ này, cũng làm phiền ngài bày sắc mặt sao? Nam nhân Dế nhũi* chính là không thể sáng suốt được.
(*Dế nhũi hay còn gọi là dễ trũi, dế dũi)

"Vậy ngài mới vừa nói chuyện này, ừ, cũng biết rồi?" Mộ Tịch Dao ngón trỏ tay trái dựng thẳng lên, liên tục chỉ thiên, vẻ mặt mong đợi.

Tông Chính Lâm một nắm chặt bàn tay nhỏ bé tác quái của nàng, trong mắt phượng lộ vẻ cảnh cáo. Mộ Tịch Dao rất tinh quái, đương kim thánh thượng ở trong mắt nàng, cũng là "Ừ" có thể thay thế sao? Nữ nhân này tính tình tùy ý, khi nào mới có thể nhớ lâu.
...
Mia: Dạo này tranh thủ chăm một tí, để mấy hôm nữa còn đi chơi^^

Chương 190: Điều đi

"Ngày mai sẽ biết." Tông Chính Lâm nói rất chắc chắc, không có chút cảm thấy lời nói của mình không ổn.

Mộ Tịch Dao mới bị ánh mắt hắn cảnh cáo, nghe hắn thẳng thắn như vậy, miệng mím lại, cưỡng chế đè xuống lời chống đối.

Tin tức Nguyên Thành đế chưa từng biết, lúc này ngài tại bên tai thiếp nhắc tới, bộ dạng này của ngài, không có giữ quy củ bao nhiêu so với thiếp.

"Tông Chính Oánh sau này... Không phải là phải làm quả phụ?" Mộ Tịch Dao cảm thấy nam nhân như Dương Quốc Khang không được. Không có lòng cầu tiến, không có bản lĩnh thật sự, ngay cả người nam nhân cũng làm không thành, Phò mã như vậy, lưu lại có ích lợi gì?

"Đó cũng là do nàng ta gieo gió gặt bão." Đối với Tông Chính Oánh, Lục điện hạ vô cùng không muốn gặp. Thân là nữ nhân lại nuôi dưỡng trai lơ, chỉ riêng chuyện này, liền làm cho Tông Chính Lâm từ trước đến nay vâng chịu chính thống giáo điều thập phần chán ghét.

Mộ Tịch Dao che miệng cười trộm. Dương Quốc Khang ở bên ngoài lưu luyến hai ngày, rốt cuộc vẫn phải cúi đầu nhận tội, hồi phủ công chúa làm cho Tông Chính Oánh thu thập tốt một trận. Nhưng kết quả, lại làm cho mọi người cười đến rụng răng.

Xét thấy trước tại Thục Hương quán ôm tiểu quan làm chuyện đó, Dương Quốc Khang lại đột nhiên bị nữ nhân chạy vào trong nhà làm cho kinh hãi quá độ, sau lại bị một trận roi ngựa quật, khiến cho trong lòng hắn chứa bóng ma. Lúc này hồi phủ lại để cho Tông Chính Oánh lấy cớ hắn hoan trường mua vui chọc ghẹo một phen. Chờ hai người hòa thuận, mới phát hiện Dương Quốc Khang một khi đối mặt Mẫu Dạ Xoa trong nhà này, có thế nào cũng hùng tráng không đứng dậy nổi, lại như là phế nhân, ngay cả sinh hoạt vợ chồng đều thành việc khó.

Vô cùng thú vị nhất, lòng háo sắc của Phò mã gia không đổi. Đối mặt đại lão bà không có hùng phong, nhưng đối với nha hoàn phía dưới lại cực kỳ tận hứng. Với tình cảnh bết bát như vậy, lại còn có lá gan trong lúc đang bị Nguyên Thành đế vòng cấm trong phủ công chúa, cõng Tông Chính Oánh hết lần này đến lần khác trộm tinh. Chuyện này làm nhiều, nhất định sẽ có lúc để lộ, này không, tối qua lần nữa bị Tông Chính Oánh bắt gian tại giường. Tứ công chúa tại phòng chứa củi ở hậu viện tận mắt nhìn thấy vị Phò mã "Không thể hành sự" kia của nàng, đè ở trên người nha hoàn xì xì thở hổn hển, màn kịch liệt kia chỉ làm cho ả xấu hổ và giận dữ không chịu nổi.

"Bệnh này, có khả năng trị sao?" Trong lòng Mộ Tịch Dao suy nghĩ linh tinh, bệnh chướng ngại tâm lý, đâu phải chỉ dùng dược vật là có thể chữa trị. Chỉ không biết ở đại Ngụy, có biện pháp khác hay không, làm cho nàng mở mang tầm mắt.

Tông Chính Lâm buông lỏng bàn tay nhỏ bé không an phận của nàng, đẩy sợi tóc ra, đem cây cỏ mềm mại nắm ở lòng bàn tay."Phủ công chúa bị vòng cấm, ngoại trừ ngự y, không hề tìm y hỏi thuốc."

Đó chính là nói không có cách trị? Với tính tình ương ngạnh cả đời tranh cường háo thắng của Tông Chính Oánh, sao có khả năng tại trên việc này nhịn nhục được?

Màn náo nhiệt này Mộ Tịch Dao xem nghiện, vuốt ve lồng ngực Tông Chính Lâm, lầm bầm câu "Mệt nhọc".

Tiềm lực của con người quả nhiên vượt quá sức tưởng tượng của nàng. Nàng chỉ tùy ý mở ra cái đầu đề, bên kia đã lộ ra đặc sắc, trò hay cả đài. Mộ Tịch Dao mí mắt nhấp nháy, cảm khái chìm vào giấc ngủ.

Trang 2 / 3
Tông Chính Lâm cúi người thay nàng kéo tốt áo ngủ bằng gấm, ánh mắt lưu ý thấy Mộ Tịch Dao vô ý thức cuộn mình thành một đoàn, dính sát tại trong ngực hắn. Ánh mắt nam nhân ôn hòa, bàn tay nhẹ nhàng mơn trớn gò má nàng. Như vậy là tốt rồi, gian ngoài hỗn loạn càng nhiều hơn nữa, chỉ cần một đường có nàng đi cùng, trong lòng tóm lại luôn luôn yên bình.

"Tịch Dao..."

Tông Chính Lâm trầm thấp nỉ non, nhỏ như không thể nghe thấy.

Sinh kỳ tới gần, bản thân Mộ Tịch Dao cũng cẩn thận. Ngoại trừ qua lại cần thiết, thì rất ít ở bên ngoài ló mặt.

"Chủ tử, nô tỳ vừa rồi ở cửa viện, giống như trông thấy Phùng ma ma trong phòng chính phi đến. Chưa kịp tiến lên nói chuyện, liền thấy bà ta bị thủ vệ điện hạ sắp xếp ở ngoài cửa ngăn cản mời quay về." Mặc Lan từ trong bao lấy ra xiêm y lúc trước chủ tử dặn dò may gấp. Đều là của trẻ sơ sinh, dùng toàn lụa thượng hạng, mềm mại sạch sẽ, chỉ là hình thức có chút bình thường. Mộ Tịch Dao xem qua từng cái, đối với tay nghề may vá hết sức hài lòng. "Nếu là điện hạ cản người, chính phi bên kia cũng không trách được đến trên đầu sân viện chúng ta. Đừng quên cho nữ công sư phụ tiền thưởng, liền nói điện hạ nhà ngươi ban cho." Chuyện này là Tông Chính Lâm dặn dò, làm tốt lắm, tất nhiên là do Lục điện hạ khen thưởng. Tiểu kim khố (kho riêng) của nàng không tài đại khí thô bằng Tông Chính Lâm, mỗi khoản tiêu xài cũng phải tính toán tỉ mỉ.

"Mấy ngày nữa trong phủ phát lương tháng, bên chỗ Đan Châu, cũng đưa cho năm lượng bạc đi." Nha đầu kia trong nhà thực sự rất khó khăn, An thị ngày thường trôi qua thanh thanh đạm đạm, xem ra tiền dư cũng không nhiều.

"Chủ tử, ngài đối với Đan Châu thật sự rất tốt. Khắp trong phủ chỉ có một mình ngài còn nhớ đến một nha hoàn trong viện người khác." Mặc Lan cảm thấy chủ tử đối xử với Đan Chau hình như có chút đặc biệt. Nếu không trong sân cũng có tiểu nha hoàn là bị bán vào trong phủ, sao không thấy chủ tử thưởng bạc cho mỗi người?

"Nha đầu kia gia cảnh bần hàn, cuộc sống khốn khổ. Nhưng ánh mắt lại rất trong sáng sạch sẽ, không a dua nịnh bợ." Mộ Tịch Dao nhìn trúng là cặp mắt kia. Mặc dù Mặc Lan, Huệ Lan, con mắt cũng không có sáng như Đan Châu.

Cũng không phải nói nha hoàn nàng điều giáo có gì không ổn, chỉ là người lâu dài sống trong nhà quyền quý, ít nhiều gì vẫn dẫn theo chút ngạo khí. Cũng may là giáo tốt, hai người này cũng có thể khéo đưa đẩy xử thế, nhìn người đưa món ăn.

Nha đầu kia nhưng lại là người tinh khiết. Mộ Tịch Dao chưa bao giờ nghĩ tới chuyện điều nàng đến bên cạnh. Quanh người mình không ngừng phân tranh, về sau chỉ biết sẽ càng thêm thảm thiết. Không dễ dàng có một đôi con ngươi trong suốt, tội gì bởi vì yêu quý, lại đem người ta kéo vào vũng bùn.

Trong Tụ Tử Hiên, Vạn Tĩnh Văn nhìn qua trong gương đồng chiếu ra hoa lụa màu đỏ quả hạnh, lắc đầu. "Đổi trắng trong thuần khiết một chút, không cần phải dùng hoa lụa."

Ngâm Sương để gương đồng xuống, từ trong hộp chọn lấy cây trâm Hoa Lan Ngọc Điền thay nàng cài tốt, giờ mới khiến Vạn Tĩnh Văn hài lòng gật đầu.

"Chu Cẩm, bên kia nói như thế nào?" Từ khi Hách Liên Mẫn Mẫn tránh được một kiếp, Vạn Tĩnh Văn liền trăm phương ngàn kế muốn diệt trừ Mộ Tịch Dao liên tục làm cho nàng như nghẹn ở cổ họng. Lúc trước không dám vọng động, hôm nay nàng vất vả ẩn núp hồi lâu, cuối cùng cũng tìm được thời cơ tốt nhất.

Trang 3 / 3
Nữ nhân kia không chỉ có tương trợ hung thủ hại chết con trai nàng, còn được Tông Chính Lâm toàn tâm che chở. Hơn nữa đời trước Mộ thị, cùng người bây giờ hoàn toàn bất đồng, Vạn Tĩnh Văn đối với nàng đã sớm có nghi ngờ. Không dễ dàng đợi đến lúc Mộ Tịch Dao sinh, nàng há có thể lãng phí vô ích cơ hội tốt như thế.

"Chủ tử, sứ thần đã ở trên đường. Trong cung cũng an bài thỏa. Mỗi tội bạc lần trước ngài đưa cho, tiêu xài có chút nhiều." Chu Cẩm chỉ để ý liên hệ, đối với chuyện chủ tử muốn làm thì chỉ đoán được đại khái. Nhưng chỉ với một chút manh mối như vậy, cũng làm cho nàng âm thầm lau mồ hôi."Như thế thì tốt rồi, vàng bạc đều là vật ngoài thân, chết không thể mang theo, cần gì phải tiếc. Nhưng lần này ngược lại phải hảo hảo xem một chút, gặp phải Quỷ Môn quan lần này, nàng ta định thoát thân như thế nào đây!" Vạn Tĩnh Văn thần sắc ngoan lệ, đem Mộ Tịch Dao hận thấu xương. Chỉ luận cừu hận, đối với nàng, Mộ thị mặc dù không nhiều bằng Hách Liên Mẫn Mẫn nhưng cũng chẳng phân biệt được cao thấp.

Theo tin tức ngầm thăm dò được, cái thai này của Mộ thị vốn là có nguy hiểm, lại trải qua an bài chu đáo chặt chẽ của nàng, khó sinh đều là chuyện nhỏ, kết quả đa số... Đều là một thi hai mệnh.

Trong Đan Nhược uyển, Mộ Tịch Dao lắc lắc khuôn mặt nhỏ nhắn, ôm cánh tay Tông Chính Lâm, không ngừng lắc trái lắc phải. "Điện hạ, sao Lưỡng Tấn lại đột nhiên phái sứ thần, không phải là đầu năm mới đến rồi sao?"

Nam nhân này lại đúng lúc rời kinh, bỏ lại nàng một thân một mình ở trong phủ chờ sinh. Âm mưu quỷ kế đã thấy quá nhiều, điều Mộ Tịch Dao nghĩ đến trước tiên, là sẽ có người nhân cơ hội ra tay, dự định một lớn một nhỏ ăn sạch.

Sắc mặt Tông Chính Lâm một mảnh băng hàn, một đôi mày kiếm sít sao chau lại.

Mộ Tịch Dao sản đến ngày sinh, Nguyên Thành đế lại đột nhiên hạ dụ lệnh, phái hắn nhanh chóng đến Lâm Thành an bài chuyện sứ thần LưỡngTấn vào kinh. Chuyện xảy ra đột nhiên, trong chư vị hoàng tử, Tông Chính Thuần sớm đã bị để đó không dùng; Tông Chính Huy là chư quân một quốc gia, mấy ngày gần đây lại bị Nguyên Thành đế vắng vẻ; Tông Chính Vân cũng không để ý chính sự; Tông Chính Hàm sắp nạp trắc phi. Chỉ còn hắn và Tông Chính Minh may mắn đúng dịp có thể gánh chịu nhiệm vụ này.

Tông Chính Minh vốn muốn tấu xin để hắn đi, lại bị Nguyên Thành đế kế tiếp phân công đi xử lý chuyện thuế má ở Dự Châu ngáng chân. Vì vậy, Tông Chính Lâm không thể không lĩnh mệnh ra kinh, đến Lâm Thành một chuyến. Nếu là đổi nhiệm vụ với Tông Chính Minh, chỉ biết càng cách xa Mộ Tịch Dao. Không chỉ có Tông Chính Lâm thấy bất thường, mà ngay cả Tông Chính Minh cũng mơ hồ cảm thấy chuyện này không ổn. Hai người từ ngự thư phòng đi ra, Tông Chính Minh chần chừ hết lần này đến lần khác, cuối cùng vẫn là mở miệng nhắc nhở hắn.

Lúc này nhìn vẻ mặt Mộ Tịch Dao, chắc nàng cũng đã phát giác ra điều khác thường.

"Kiều Kiều nghĩ như thế nào?" Giác quan của Tiểu nữ nhân vốn rất nhạy cảm, điểm này Tông Chính Lâm thấm sâu trong người, thấu hiểu rất rõ.

Như thế nào? Nếu đây chỉ là trùng hợp thì Mộ Tịch Dao cũng có thể chặt đầu xuống làm cầu đá rồi!

"Lúc ban đầu Bát hoàng tử chọn phi là ai góp lời?"

Tông Chính Lâm hừ lạnh một tiếng, con mắt sắc ám sâu."Bảo Lâm Tào thị." Nếu không phải nàng ta ở trước mặt Nguyên Thành đế đề cập đến, lão gia tử cũng sẽ không đem hậu trạch của Tông Chính Hàm để ở trong lòng, thừa dịp hắn bận ban sai, cố ý ban ân điển, làm cho Hoàng quý phi hạ chỉ mở Thưởng Hoa yến.

"Bảo lâm Tào thị đối với quý phi, đúng là trung thành đáng khen." Mộ Tịch Dao thay đổi tư thế, hơi chút giảm bớt đau nhức chỗ ngang lưng. Tông Chính Lâm thuận thế ôm eo nàng, dịu dàng ấn huyệt, thay nàng cường gân hoạt huyết.

Tào thị vốn là nhất đẳng cung nữ trong cung quý phi, nhờ bò long sàng được Nguyên Thành đế phong thưởng, tấn phong từ lục phẩm Thải nữ. Theo lý thuyết quý phi sẽ phải rất bài xích nàng ta, trong cung công khai làm chuyện câu dẫn choàng thượng nên cực kỳ phẫn hận, giận không kềm được.

Nhưng mà sự thật lại hoàn toàn trái ngược, hai người kia ngoài mặt hòa thuận vui vẻ, cho tới bây giờ đều vẫn bình an vô sự. Không chỉ không có nhìn nhau chán ghét, ngược lại lui tới càng ngày càng mật thiết. Tào Thải nữ còn được Quý phi dìu dắt nhiều phiên, đến bây giờ đã là từ Ngũ phẩm Bảo Lâm.

Về sau quý phi bị Mộ Tịch Dao đưa đi cấm túc điều dưỡng, Tào thị lại mãi mãi không rời, vẫn đối với bà ta trung thành và tận tâm. Cho đến trước đây không lâu Quý phi tái nhậm chức, hai người tự nhiên càng thấy thân thiết. Nghe nói sắp tới trước trong cung phong thưởng, Bảo lâm Tào thị vô cùng có khả năng được tấn vị lần nữa.

Hậu cung có dáng vẻ ra sao, Mộ Tịch Dao là rõ ràng nhất. Nếu Tào thị không phải bị Quý phi nắm điểm yếu, thì chính là dùng biện pháp khác cầm giữ mạch máu.

Kẻ thay chủ bò long sàng, phẩm hạnh có thể cao thượng đến đâu? Quý phi hôm nay thanh thế không lớn bằng lúc trước, nhà ông bà ngoại lại như mặt trời sắp lặn, muốn nịnh bợ cũng nên là Thục phi nương nương, hoặc là mấy phi tần mới được hoàng tử.

"Điện hạ, thiếp đây là có bao nhiêu đáng giận, mới khiến nhiều người ghen ghét như thế?" Mộ Tịch Dao ủy ủy khuất khuất nằm ở trong ngực Tông Chính Lâm, một đôi mắt như nước trong veo như khóc như than, cứ thế nũng nịu ngước đầu, khiến Tông Chính Lâm không khỏi buồn cười.

Nếu không phải Mộ Tịch Dao gây chuyện thị phi, gọn gàng đả kích thế lực khắp nơi, hôm nay cũng sẽ không trở thành mục tiêu công kích. Cho tới bây giờ, đúng là vài phương liên hợp, muốn gây khó dễ cho nàng lần nữa.Sờ sờ đỉnh đầu nàng, Tông Chính Lâm khinh thường hừ lạnh. "Hạng người kết bè kết cánh xu nịnh kia, bị bại ở trên tay Kiều Kiều, tất nhiên là không cam lòng kêu gào."

Lục điện hạ bao che khuyết điểm quen, bây giờ lại có người dám đánh chủ ý lên Mộ Tịch Dao, đương nhiên sẽ không bàng quan đứng nhìn.

"Muốn thừa dịp lúc bản điện rời kinh động thủ, đúng là ngu không ai bằng." Nếu vừa ra khỏi Thịnh kinh, hắn đã vô lực che chở mẹ con Mộ Tịch Dao, Tông Chính Lâm hắn còn dám mưu cầu vị trí kia như thế nào nữa?

Lưỡng Tấn... Nhất định có liên quan đến chuyện Thất Ngưu của Hách Liên Mẫn Mẫn... Tông Chính Lâm nhắm mắt trầm tư.
...
Mia: Cái bà Tông Chính Oánh sắp bị quả báo lần nữa roài ^^

loading...

Danh sách chương: