Chương 171-180

Chương 171: Giao triền

Mộ Tịch Dao thật to thán phục, Boss ngài thật sự là không bao giờ chịu thiệt thòi đó. Ngoài miệng vừa mới nhận thua, liền đem phúc lợi nên lấy được sít sao nắm ở trong tay. Nam nhân này... quả là đã thành tinh.

Trước ngực lành lạnh , mặc dù nàng dính sát vào lồng ngực Tông Chính Lâm, như đang bịt tay trộm chuông, nhưng tư thế thân mật này, lại làm cho nàng càng thêm co quắp, có thể nghe thấy hô hấp giao triền lẫn nhau, làm cho thân thể Mộ Tịch Dao có chút như nhũn ra.

"Điện hạ, lạnh." Kỳ thật đâu có lãnh, nhiệt độ trong phòng vừa phải, chỉ là Mộ Tịch Dao không quen để thân thể mình trần truồng, mà Tông Chính Lâm lại y quan chỉnh tề, vẫn là một bộ dánh vẻ đứng đắn.

"Kiều Kiều chi bằng lại gần một chút, bản điện sưởi ấm giúp nàng." Bàn tay che ở trên sống lưng trần truồng của nữ tử, Tông Chính Lâm cảm thụ trong lòng bàn tay non mềm nhẵn mịn, chỉ ôm chặt nàng, liên tiếp thở dài. "Kiều Kiều, vì sao có thể mềm mại như thế?"

Thân thể tiểu nữ nhân mềm mại, cứ thế để thân thể nửa lộ, xuân quang óng ánh. Tông Chính Lâm tỉ mẩn hôn vào bên cạnh mặt và vai nàng, một đôi mắt thâm thúy nóng rực, từ phía sau lưng quan sát xuống, thấy được đường cong mê người, xiêm y chỗ sâu dưới sống lưng Mộ Tịch Dao chưa rút đi, vẫn mắc ở chỗ eo váy. Cẩn thận ngưng thần, lại có thể lờ mờ nhìn thấy khe rãnh vô cùng mê người ở giữa hai kiều mông vun cao.

Cứ như vậy nửa che nửa lộ, là làm cho người động tình khó nhịn nhất. "Kiều Kiều, để bản điện xem một chút." Tông Chính Lâm tiếng nói vừa rơi, tay đã một phát xé đi quần sam của nàng, nội lực chấn động, thể thình bạch ngọc như sứ của nữ tử lình nở rộ trước mắt.

Mộ Tịch Dao bị hành vi thô bạo bất ngờ của nam nhân cả kinh, lập tức lên tiếng kinh hô: "Điện hạ, không được."

Tông Chính Lâm từ sau khi nàng mang thai sáu tháng, đã bắt đầu khắc chế, chưa từng để cho nàng toàn thân trần truồng. Có lúc cần, cũng chỉ là cởi áo bên trên, chờ Mộ Tịch Dao dùng biện pháp khác hầu hạ, hơi chút thổ lộ, liền không bỏ được nàng bị liên luỵ.

Bây giờ đột nhiên phá cấm, hù dọa Mộ Tịch Dao ôm chặt lấy phía sau lưng hắn, không dám làm cho nam nhân này cử động tiếp.

Nàng cho rằng khiêu khích Tông Chính Lâm, hậu quả mặc dù có nghiêm trọng, cũng chỉ là giúp Boss như vậy... như vậy... Những hành độn thân mật quen đó thuộc giữa hai người, nàng cũng không kháng cự. Nhưng nếu đổi lại là chân chính nước sữa hòa nhau, Mộ Tịch Dao tuyệt đối không dám mạo hiểm, dù sao cũng phải bảo vệ hài tử.

Cảm giác được nữ nhân trong ngực run lên nhè nhẹ, sinh e ngại, Tông Chính Lâm ngăn chặn lửa nóng dưới thân, chỉ dịu dàng ở bên tai nàng trấn an, "Chỉ là có chút nhịn không được, bản điện không nỡ đả thương tâm can." Vừa nói, vừa nhu kiều mông đầy đặn của nàng, ngón tay khẽ luồn về phía trung gian khẽ hoạt động.

Vốn là nữ nhân thập phần nhạy cảm, ở đâu chịu nổi thủ đoạn của Tông Chính Lâm, một lát sau liền cho hắn toại nguyện. Ngón tay thon dài của nam nhân ở chỗ tư mật đi tới đi lui sờ soạng, khuôn mặt Mộ Tịch Dao nhỏ nhắn ửng đỏ, âm thanh nức nở rung động lòng người.

Trang 2 / 3
"Ưm, điện hạ ~~" giống như là muốn mất ý thức, Mộ Tịch Dao thở hổn hển gọi người, từng trận nhiệt khí nhào vào ngực Tông Chính Lâm, mặc dù cách áo bào, lại vẫn làm cho bụng dưới của hắn căng cứng.

"Kiều Kiều, xuân lộ trơn trợt, quả nhiên câu nhân." Lúc Mộ Tịch Dao động tình, đặc biệt mùi thơm của cơ thể càng phát ra nồng đậm. Tông Chính Lâm chỉ cảm thấy chỗ ngực bụng ngăn không được xao động, nữ nhân trước mắt dường như biết hạ cổ độc, mê hoặc khiến hắn biết rõ không thể làm, lại cứ chếch vẫn chọn lúc này mà muốn thân mật.

Trong lúc Mộ Tịch Dao mơ mơ màng màng, cảm thấy bàn tay nhỏ bé của mình bị đẫn tới dưới thân nam nhân, từ viền ngoài cẩm bào dò xét đi vào, mới chạm được tiết khố, cũng đã có thể cảm nhận được Tông Chính Lâm cương cứng mười phần nóng bỏng kiên cường.

"Ừ ~~" vật cứng rắn trong tay nhịn không được rung động, lại liên tiếp bật lên hai cái, bỏng đến Mộ Tịch Dao thần trí hoàn toàn bị chiếm đóng. Một đôi tròng mắt xuân tình như nước, cánh môi hồng diễm diễm đóng mở yêu kiều rên rỉ.

Chỗ ngạo nhân của Tông Chính Lâm đã bành trương đến mức cực hạn, bị cây cỏ mềm mại của Mộ Tịch Dao vừa đụng vào liền khống chế nổi rỉ ướt tinh. "Kiều Kiều nhanh một chút. Đã trướng đến phát đau nhức."

Tông Chính Lâm là người lãnh đạm như thế, gặp Mộ yêu nữ, cũng chỉ có thể như con khỉ cấp cầu hoan.

Mỗi lần cùng Mộ Tịch Dao hoan hảo, trung gian hẳn là khó nhịn hành hạ, cảm giác cấp bách không thể đợi này, thường thường làm cho Tông Chính Lâm cảm thán, sự tự chủ hắn vẫn lấy làm kiêu ngạo kia, dính nữ nhân này lại không hề còn công hiệu, như biến thành mao đầu tiểu tử, chỉ có niệm tưởng xông tới.

Mộ Tịch Dao ý thức không rõ, chỉ nghe hắn lời nói, dựa theo nam nhân dẫn dắt trực tiếp cầm vật nóng bỏng, cứ như vậy vừa hưởng thụ Tông Chính Lâm gây cho nàng vui thích, vừa lúc nặng lúc nhẹ hầu hạ nam nhân mắt phượng đã hiện đỏ hồng.

Dục vọng của Tông Chính Lâm cuối cùng cũng được hòa hoãn, mới phân ra tâm thần tăng nhanh động tác dưới tay, nhưng chỉ một lát, liền cảm giác ngón tay đột nhiên bị một lớp Xuân Lộ xối, hoá ra là Mộ Tịch Dao không chịu nổi kích thích, đã đến cực hạn.

Tròng mắt nhìn xem nữ nhân trước người run lên nhè nhẹ, con ngươi hoảng hốt cao cao ngước cổ lên, bây giờ Mộ Tịch Dao có vẻ đặc biệt là yếu ớt, làm cho người ta trìu mến.

"Dáng vẻ mềm mại này, trừ bản điện không ai được phép thấy." Tông Chính Lâm mang theo bàn tay nhỏ bé của nàng nhanh chóng quấy động, trên trán gân xanh nổi lên, tiếng nói khàn khàn, nhìn nơi xung mãn đầy đặn của Mộ Tịch Dao do nằm ngửa mà nổi lên cao, trong mắt phượng hiển thị rõ hung lệ.

Mộ Tịch Dao vốn còn đắm chìm trong xuân triều Tông Chính Lâm gây ra, bây giờ bị nam nhân giống như mất khống chế cầm bàn tay nhỏ bé, hơi có chút thấy đau nhức. Lúc hoàn hồn lại thấy nam nhân này trên mặt áo mũ chỉnh tề, kì thực dưới vạt áo lại là tình trạng khác.

Biết hắn chỉ khuấy động như vậy khó có thể đến cực hạn, Mộ Tịch Dao hạ quyết tâm, quyết định sớm một chút kết thúc trận chiến hơi có phần chệch hướng này.

Trang 3 / 3
Tông Chính Lâm đang nôn nóng thư giải dục vọng, lại bị động tác kế tiếp của Mộ Tịch Dao kích thích thân thể không khỏi thẳng băng, cổ họng đứt quãng phát ra kêu rên gầm nhẹ.

Chỉ thấy tiểu nữ nhân quỳ ở trên thảm lông, đem áo bào của hắn hoàn toàn vén lên, cứ thế yêu nhiêu quyến rũ trêu chọc hắn liếc nhanh, lại cực kỳ lớn mật chui vào. Sau đó đột nhiên xuất hiện ấm áp khít khao, kích thích khiến Tông Chính Lâm nắm chặt hai đấm, mắt phượng gần như hoàn toàn khép kín, trong đó điên cuồng quay cuồng tình triều, nhưng lại vô cùng kinh người.

Cúi đầu thấy được hình dáng phập phồng dưới vạt, trong lòng Tông Chính Lâm thương tiếc quá nặng. Dưới thân là sung sướng tiêu hồn thực cốt, trong lòng lại có một luồng sóng tình triều đánh thẳng vào.

Liên tưởng tới cadnh môi đỏ tươi dưới vạt áo của Mộ Tịch Dao, Tông Chính Lâm chỉ cảm thấy toàn thân nhiệt huyết sôi trào, dục vọng càng cháy lên.

"Kiều Kiều, Kiều Kiều..." Loại vô ý thức kêu gọi này, là dấu hiệu trước khi trèo lên đỉnh rõ ràng nhất của nam nhân.

Mộ Tịch Dao biết được nam nhân trên đầu đã là nhanh đến, thân thể tê tê dại dại, lên cơn ác độc phun ra nuốt vào liếm láp, trong tay con cháu túi to cũng bị cầm lấy xoa bóp. Bộ dáng như vậy đúng là muốn nhất cử làm cho Tông Chính Lâm phát tiết dục vọng một cách sảng khoái.

"Kiều Kiều, dừng tay." Lại bỏ mặc nàng tiếp tục như vậy, hắn khó bảo toàn sớm tước vũ khí, nhưng lại rất không cam lòng. Mặc dù dục vọng lấy được thư giải, nhưng lửa nóng trong lòng lại không được hạ xuống, khó có thể bình phục.

Không dễ dàng thừa dịp cơ hội này thân mạt với Mộ Tịch Dao, có thể nào chỉ làm qua loa như vậy, một hồi đã bỏ qua cho yêu tinh này, làm cho nàng đắc ý có thể tùy ý đắn đo nam nhân kiêu ngạo của hắn.

Tông Chính Lâm cố nén kích cuồng cuối cùng, hai ngón tay tại trên người nàng dao động, liền dừng lại động tác của Mộ Tịch Dao, thoáng bình phục hạ hơi thở, đem người chậm rãi đỡ dậy.

Mộ Tịch Dao trừng mắt, hoàn toàn không dám tin.

Tông Chính Lâm! Nam nhân này rõ ràng vào lúc đó lại điểm huyệt nàng, trong khi nam nữ đôn luân, còn ai vô sỉ hơn Lục điện hạ không!

Tuy nói đã từng cùng Boss lăn lộn trên ga giường nhiều lần, vốn là định diễn phim tình yêu hành động, nhưng Mộ Tịch Dao thật sự chưa bao giờ nghĩ tới sẽ diễn biến thành tình cảnh này.

"Kiều Kiều, nàng câu dẫn bản điện hồi lâu, chớ không phải là cho rằng chỉ một hồi như vậy, liền có thể làm cho dục vọng tích góp từng tí tản đi?" Từ khi nàng tuyệt đẹp tuyệt luân bước vào đại điện, Tông Chính Lâm thừa nhận, hắn liền chứa tâm tư nghiêng lệch. Đến trong phòng Mộ Tịch Dao lại chủ động trêu chọc, ý niệm trong đầu đó đã sớm áp chế không nổi.

"Đã muốn vời chọc, vậy thì hầu hạ cho tốt đi." Nói xong ôm người đi vào nội thất, đặt ở trên giường nằm nghiêng từ phía sau ôm lấy.

"Kiều lộ mê người, Kiều Kiều cho bản điện chỉ dính một chút là được." Lời nói này không thể rõ ràng hơn, khiến Mộ Tịch Dao xấu hổ lỗ tai nóng lên, lập tức toàn thân đều nổi lên màu hồng phấn.

"Điện hạ càng ngày càng da mặt dày." Thon dài đùi ngọc bị nam nhân khép lại, cứ như vậy ôm lấy xương hông của nàng, ở giữa hai chân thẳng tắp hung hăng đảo lấy.

"A!" Âm hộ của Mộ Tịch Dao bị nam nhân thỉnh thoảng đụng chạm, vật cương cứng sưng nóng rõ ràng khó phân rõ, bên tai là Tông Chính Lâm trầm thấp kêu rên gào thét, chỉ mới bị hắn muốn vào nhưng không vào đụng chạm một chút, lại chọc cho Mộ Tịch Dao co rút không ngừng, nũng nịu gào thét lên.

"Không cần phải ~~ điện hạ, thiếp khó chịu." Khó chịu như thế, nàng nói không nên lời.

Tông Chính Lâm bị Mộ Tịch Dao nức nở kích thích, nghe ra trong thanh âm của nàng đã động tình, liền điều chỉnh tư thế, hướng mềm mại chỗ đánh càng thấy hung mãnh.

"Kiều Kiều, nhịn một chút, cùng bản điện một đạo." Lời này đã là thô thở gấp trấn an, phân thân của Tông Chính Lâm bị một luồng hoa lộ của nàng phủ đầu đổ xuống, lập tức liền không khống chế được chế, tựa như điên mãnh lực hướng thối tâm kéo ra đưa vào, chỉ vài khắc liền ngậm vành tai nàng, rung động ôm người tiết ra.

Mộ Tịch Dao không dễ dàng thuận khí, cúi đầu đã thấy bàn tay của Tông Chính Lâm lại leo lên trước ngực, tức giận lấy chân đạp một cái, đá đến ống đồng của nam nhân phía sau.

"Điện hạ!" Nam nhân này có phải đã quên phía trước còn có bữa tiệc đang chờ hay không? Chẳng lẽ muốn mọi người ngây ngốc ngồi, chứng kiến hai người họ mang vẻ mặt xuân tình đi ra ngoài, làm trò cười cho thiên hạ?

"Ngài cũng không biết tiết chế một chút, nhìn xuên y xem." Mộ Tịch Dao bĩu môi, bàn tay nhỏ bé đưa đến sau lưng cù hắn.

"Kiều Kiều sau khi sảng khoái, đúng là đanh đá." Tông Chính Lâm bình phục hơi thở, khẽ hôn đỉnh đầu nàng, cuối cùng thả người đứng dậy.

Mộ Tịch Dao toàn thân mệt mỏi, mới chống đỡ ngồi dậy, cũng không nguyện bản thân dùng lực, chỉ muốn tìm chỗ mượn lực dựa vào.

"Điện hạ quá lỗ mãng. Thiếp bị lăn qua lăn lại rất mệt mỏi, cho mặc quần áo." Mộ Tịch Dao hai tay mở rộng, hướng nam nhân vẫn chống tay nằm nghiêng làm nũng. Bộ dáng ngang ngược kiêu ngạo kia, Tông Chính Lâm yêu cực.

Ôm người ngồi trên đùi, sau một phen hương diễm vuốt phẳng, rốt cục mất hồi lâu mới thu thập thoả đáng cho Mộ Tịch Dao.

Đợi đến khi nàng phát hiện búi tóc phân tán, hai sợi tóc mai lại rủ xuống đầu vai, mới nhăn lông mày phạm vào khó.

Chuyện chải đầu này, Mộ Tịch Dao chỉ biết chút da lông, am hiểu nhất là bện tóc buộc kiểu đuôi ngựa. Làm cho nàng sơ búi tóc thì là chuyện không thể. Không nhìn thấy cái ót, làm sao có thể sờ mó bày trò? Mộ Tịch Dao tự nhận không có thuên phú kia.

Nếu như gọi người khác... Cảnh tượng này, quả thực không đánh đã khai, sáng loáng ban ngày phóng túng, gian tình buồn thiu.

Chính mình không có chủ ý, Mộ Tịch Dao đem trách nhiệm đổ hết lên người Tông Chính Lâm, đôi mắt trông mong nhìn qua Lục điện hạ, ý kia, ngài ăn thịt no rồi, dù sao cũng phải giúp giải quyết tốt hậu quả đi?

Tông Chính Lâm nhìn bộ dáng ăn vạ của nàng, khóe môi nhảy lên, một chút do dự cũng không có, trực tiếp mở miệng kêu Mặc Lan vào nhà, khiến người mới vừa rồi còn giả bộ đáng thương hù dọa vội vàng hướng phía sau hắn ẩn núp.

Bộ dáng như thế này đâu có thể gặp người! Mộ Tịch Dao tức giận tới mức véo cánh tay hắn, Tông Chính Lâm tên khốn này, chính mình không biết xấu hổ, rõ ràng làm hại ntrước mặt người khácàng cũng bị mất mặt xấu hổ !
...
Mia: Lâu rồi mới gặp cái chương ... như thế này, tay hơi run nên có sạn thù bỏ qua nhé.
Chúc mọi người nghỉ lễ vui vẻ^^!

Chương 172: Gặp chuyện không may

Đầu kia Mộ Tịch Dao xoay xoay vặn vặn bị Tông Chính Lâm lôi ra, làm ầm ĩ một hồi cuối cùng vẫn không có thể giữ được thể diện, đành phải ở trước mặt Mặc Lan giả bộ điềm nhiên như không, lừa mình dối người.

Hai vị chủ tử trong thư phòng làm chuyện gì, Triệu ma ma cùng Mặc Lan đã từng được chứng kiến nhiều lần. Chỉ là không nghĩ tới hai vị chủ tử này lại có thể chọn khoảng trống trong yến tiệc chọn đồ vật đoán tương lai của tiểu chủ tử mà ... ân ái như vâyh. Chuyện này quả thật có chút khiến người ta lúng túng.

Nói thêm, bây giờ, giữa ban ngày ban mặt, chỉ riêng nghĩ như vậy, thật đúng là làm cho người ta nhịn không được mặt đỏ tới mang tai.

Mộ Tịch Dao mè nheo, thật lâu mới thu thập thỏa đáng. Sáng sớm là Hoa Yêu, bây giờ lại thành người thanh lệ xinh đẹp, khí chất biến hoá khác lạ này, cuối cùng cũng làm cho Tông Chính Lâm hài lòng gật đầu.

Vì để tránh cho ở trên đường gặp phải ai, bị phát hiện hai người vốn nên ở phía trước tiếp đãi tân khách, lại trốn ở trong hậu viện, Mộ Tịch Dao liền rời đi trước Tông Chính Lâm, ngồi mềm kiệu bình bình ổn ổn đi vòng đến Đan Nhược uyển. Nếu không có đoán sai, Đệ Ngũ Ngọc Oánh chắc đã sớm tới, đáng tiếc lại đụng phải lúc Lục điện hạ tâm huyết dâng trào, bị lỡ giờ hẹn gặp mặt trong thư.

Triệu ma ma cùng Mặc Lan đi theo bên cạnh kiệu mềm, đằng sau còn có hai gã nữ vệ mặc trang phục tỳ nữ, đoàn người mới đi qua khúc quanh chỗ vườn hoa, liền đột nhiên bị một người từ trong lao ra thiếu chút nữa đụng vào.

Hai gã nữ vệ phản ứng cực nhanh, trong chớp mắt đã hộ ở trước người Mộ Tịch Dao, mà tiểu nha hoàn ăn mặc tầm thường kia đã sợ đến ngu si, đang sững sờ đứng ở giữa đường, nhìn qua đoàn người các nàng không biết làm sao.

"Ngươi là ở viện nào? Dám cả gan xông vào trắc phi, ngươi còn muốn đầu hay không?" Triệu ma ma tức giận. Nếu không phải người nâng kiẹu ở đằng trước tỉnh táo, phát hiện dị thường lập tức dừng chân, còn cơ trí tránh sang bên cạnh hai bước, chuyến đi này không thể nói trước sẽ gặp chuyện không may.

Trong bữa tiệc tròn tuổi của tiểu chủ tử nếu chủ tử gặp chuyện không hay gì, chuyện này truyền đi lại là một vấn đề lớn.

"Hồi bẩm ma ma, nô tỳ là nhị đẳng nha hoàn Hồng Tụ trong viện An chủ tử. Vừa rồi lúc trở về lấy áo choàng cho chủ tử, đi ngang qua vườn hoa bị ai đó đánh ngất. Vừa rồi mới tỉnh lại, kinh hãi hoảng loạn mới lỗ mãng lao ra làm quấy nhiễu trắc phi. Kính xin ma ma giơ cao đánh khẽ, buông tha nô tỳ lần này. Cầu xin trắc phi khai ân."

Tiểu nha hoàn bị Triệu ma ma khiển trách như vậy, rốt cục bừng tỉnh hoàn hồn, hù dọa lập tức quỳ rạp xuống đất, cuống quít dập đầu, cánh tay ôm áo choàng sít sao xúm lại một chỗ, ngay cả đầu vai đều run rẩy gay gắt.

Mộ Tịch Dao vén lên màn kiệu, thấy người đang cúi rạp dưới đất xiêm y đều nhiễm bùn, trên tay ôm áo choàng, trên mũ trùm đầu cũng có một vết bẩn rõ ràng. Nhìn lại thấy nàng ta hốc mắt hồng hồng, bên trái cái trán hình như có rỉ máu.

"Ngươi đứng dậy đến gần đây trả lời, chớ sợ." Mộ Tịch Dao ra hiệu mọi người để cho tiểu nha đầu kia bước đến, liền thấy nàng ta rung lẩy bẩy, cái đầu buông xuống, bước nhỏ đi đến bên cạnh.

Trang 2 / 2
Trên trán quả nhiên có vết thương, hơn nữa ở giữa đã có chút ít bầm đen. Nha hoàn này không có ác ý, ngọc bội đến nay đều vẫn yên tĩnh, một chút phản ứng cũng không có.

"Ngươi bị đánh ở chỗ nào? Đã bất tỉnh lâu chưa?"

Sao mỗi lần phủ Hoàng tử có hỉ sự, đều gặp chuyện vậy? Lông mày Mộ Tịch Dao giương nhẹ, trong đầu đã bắt đầu hiện lên các loại phỏng đoán hỗn tạp.

Hôm nay là lễ chọn đồ vật đoán tương lai của con trai mình, nhóc con còn chưa được ăn mì trường thọ. Không có bánh ngọt đã là thua thiệt cho bánh bao nhỏ, không có đạo lý còn bị người khác lợi dụng gây chuyện.

"Hồi bẩm trắc phi, nô tỳ là ở chỗ hòn non bộ không xa Minh Nguyệt Hồ bị người đột nhiên gõ đầu, chỉ nhìn thấy một bộ xiêm y xanh nhạt, còn lại cái gì cũng không thấy rõ." Hồng Tụ nhớ tới một gậy đột nhiên xuất hiện kia, đến báy giờ trong lòng vẫn còn sợ hãi, không biết chính mình trêu chọc người phương nào, lại gáy ra chuyện độc ác như vậy.

"Đã bất tỉnh bao lâu, nô tỳ cũng không biết. Chỉ nhớ rõ lúc cầm áo choàng đi ra là giờ Tỵ một khắc."

Mộ Tịch Dao gật đầu, miễn tội cho nàng ta, rồi gọi Mặc Lan dẫn nàng vào trong viện rửa sạch một phen, thay bộ quần áo sạch, xử lý tốt miệng vết thương trên trán, lại đưa người về san viện của An thị.

"Ngươi đi theo Mặc Lan đi, chủ tử nhà ngươi bên kia, tất nhiên sẽ không trách phạt ngươi. Hôm nay chuyện như vậy xảy ra, nếu ngươi cảm thấy sợ hãi, chi bằng nói rõ cho chủ tử nhà ngươi nghe, nàng sẽ không để ý nữa."

Hồng Tụ nước mắt lưng tròng tạ ơn Mộ Tịch Dao ban ân điển, được người dẫn theo đi ở cuối cùng, chỉ nhìn chằm chằm kiệu liễn của Mộ Tịch Dao, trong mắt chứa nồng đậm cảm kích.

Vốn tưởng rằng sẽ bị trắc phi trách mắng, hung hăng bị trượng hình. Lại không nghĩ đến cuối cùng còn phải dựa vào trắc phi nói hộ với chủ tử bên kia, giúp mình miễn chịu phạt. Nếu không chỉ là mỗi chiếc áo choàng bị làm bẩn này, bán cả nhà nàng đi cũng không đền nổi.

Trong nhà phụ thân đã sớm mất , hoàn toàn dựa vào mẫu thân làm chút đồ thủ công gian nan duy trì cuộc sống. Bây giờ đệ đệ muốn đi học, mẫu thân vất vả lâu ngày thành bệnh, trước đó không lâu lại bị bệnh nằm liệt giường, phải dựa vào nàng ở phủ hoàng tử làm việc, mỗi tháng bỏ ra một lượng bạc tiếp tế trong nhà, ngay cả đi tế thiện đường mua thang thuốc đều khó.

Cuộc sống căng thẳng như vậy, nếu là lại bị mất công việc này, hoặc bởi vì không có bạc bồi thường áo choàng cho An chủ tử, bị người đưa đến nha môn, vậy thì cả nhà thật sự là muốn bị bức đến tuyệt lộ.

Nàng vào phủ là do được quản gia chọn trúng, kí khế ước bán thân. Phân đến trong viện An chủ tử, ngày thường chuyện nghe được nhiều nhất, chính là trong Đan Nhược uyển náo nhiệt nhe thế nào, cùng Mộ trắc phi làm cho hậu viện tất cả chủ tử đều đỏ mắt kia.

Trong nhủ đều lén lút truyền trắc phi làm người cay nghiệt, nghiêm khắc cực kỳ, ỷ vào điện hạ sủng ái không coi ai ra gì, ngay cả chính phi cũng dám ức hiếp. Nói rất lợi hại, thậm chí đồn đãi trắc phi biết yêu thuật, mê hoặc tâm trí điện hạ, lại nịnh nọt quý nhân trong cung, mới có thể thuận lợi vui vẻ ở trong phủ tác oai tác quái như vậy, không ai bì kịp.

Hôm nay gặp người, lại cảm thấy xấu hổ không chịu nổi, ngay cả dũng khí nhìn thẳng vào đối phương cũng không có. Quả nhiên không thể nghe người ngoài nói bậy, ở trong lòng đem người tốt xem như yêu phụ hung hãn.

Mộ Tịch Dao đi một chuyến trở về vườn, mới ngồi xuống nửa khắc thời gian uống cạn chung trà, liền nghe Nhược Lan vội vã báo lại, nói là bên chỗ Ngọc Oánh tiểu thư xảy ra chuyện rồi.

"Xảy ra chuyện gì?" Mộ Tịch Dao đẩy Mặc Lan đang bưng bát cháo cây long nhãn táo đỏ ra, trong thanh âm dẫn theo vội vàng, "Ngọc Oánh có ổn không?"

"Chủ tử đừng nóng vội, Ngọc Oánh tiểu thư vô sự, là một vị tiểu thư khác đi theo nàng ấy, bị phát hiện ngất xỉu ở bên cạnh Minh Nguyệt Hồ."

Lại là té xỉu? Mộ Tịch Dao bản năng sinh ra cảnh giác. Chuyện này một lần có thể là trùng hợp, nhưng hai lần liền tuyệt không khả năng đơn giản cho qua như vậy.

"Ma ma, ngươi dẫn người đến dẫn đám người Ngọc Oánh đến đây, chuyện này rốt cuộc như thế nào, nhất định phải điều tra rõ ràng. Nhìn xem là tiểu thư nhà nào, có bị thương hay không. Đi đường cẩn thận một chút, tránh người ngoài nhìn thấy. Đem mềm kiệu đều giơ lên đi, nếu là cô nương kia còn chưa thức tỉnh, nói không chừng sẽ phải mời ngự y đã tới bắt mạch cho nàng."

Người ta cùng Đệ Ngũ Ngọc Oánh đi đến làm khách, lại là vì đợi nàng mới vào trong viện vui đùa giết thời gian. Lại vì vậy xảy ra chuyện, nếu không cho cái thuyết pháp, ngoài ngàn dặm đều không thể nào nói nổi.

Mộ Tịch Dao đứng ở cửa lo lắng nhìn quanh, qua một hồi lâu mới thấy Đệ Ngũ Ngọc Oánh đang cau mày, phía sau đi theo hai vị tiểu thư thế gia, sau cùng mềm kiệu, xem ra cô nương kia không phải chưa tỉnh lại, mà là còn mơ hồ bất tiện hành tẩu.

"Mộ..." Đệ Ngũ Ngọc Oánh thấy Mộ Tịch Dao, lông mày lập tức giãn ra, giống như là rốt cục tìm được cứu tinh, trong lòng thoáng cái liền bình ổn xuống. Vốn thói quen gọi một tiếng "Mộ tỷ tỷ", đột nhiên nhớ tới quanh mình còn có người ngoài ở đây, gọi như vậy thực sự không ổn, tạm thời sửa lại miệng, hay là trung quy trung củ kêu "Trắc phi",rồi quỳ gối chào.

Mộ Tịch Dao kéo người đứng lên, không giống ngày thường thân mật nói đùa vơid nàng, mà là vẻ mặt nghiêm túc, rồi miễn lễ cho hai người kia, rồi đưa cô nương kia chuyển vào trong nhà nàng.

"Vào nhà nói chuyện." Mang người đến buồng trong ngồi xuống, cho mỗi người dâng lên chén trà an ủi rồi Mộ Tịch Dao mới đi đến trước giường êm, cẩn thận quan sát kia thiếu nữ trợn tròn mắt, vẫn mang theo kinh hoàng kia.
...
Mia: Ngày quốc tế lao động mà ta lao động cật lực quá. Phải đc thưởng lớn chứ nhỉ ^^

Chương 173: Hợp mưu

"Ngọc Oánh, vị cô nương này là tiểu thư nhà nào?" Không trực tiếp hỏi người nằm ở trên giường còn chưa tỉnh hồn, Mộ Tịch Dao xoay người hướng về phía Đệ Ngũ Ngọc Oánh hỏi thăm.

"Là Tam tiểu thư nhà Phụng Thiên Thừa phủ, Hoắc Tú Quân."

Biết được họ tên, Mộ Tịch Dao mới ôn nhu mở miệng, quan tâm tới nàng kia, "Hoắc cô nương có cảm thấy khó chịu ở đâu không? Có muốn thiếp thỉnh ngự y tới xem cho ngươi một chút không? Nếu không thể nói chuyện, chớp chớp mắt cũng được." Thuận tiện cho nha đầu vừa nãy kia cũng trị liệu cùng, dù sao trong Đan Nhược uyển trong chỉ có mấy lọ thuốc chữa khẩn cấp mà Tông Chính Lâm cho thôi, nếu là bị người gõ thành não chấn động, nàng cũng không thể trị nổi.

Tiểu thư kia nghe nàng khinh ngôn tế ngữ, rất là ôn hòa, giống như mang theo thiện ý, trong lòng khẩn trương mới có phần hơi giảm bớt.

"Cảm ơn trắc phi đã lo lắng, thần nữ không có đáng ngại, chỉ là còn có chút kinh hãi, toàn thân không còn chút sức lực nào." Nói có chút thẹn thùng, xem bộ dáng của nàng, là định cậy mạnh chống người ngồi dậy.

Mộ Tịch Dao lắc đầu, trong ánh mắt dẫn theo không đồng ý. Đỡ người nằm xuống, an ủi làm cho nàng không cần khách khí, qua nửa khắc đồng hồ, thấy tâm tình nàng ta bình ổn lại, mới thử mở miệng thăm dò.

"Hoắc tiểu thư sao lại nào té xỉu ở bên cạnh Minh Nguyệt Hồ?" Hồng Tụ là bị người đánh ngất, Hoắc Tú Quân toàn thân cao thấp lại không có ngoại thương, chẳng lẽ là bị người đánh thốc mê?

"Thần nữ cũng không biết. Chỉ cảm thấy đột nhiên bị đầu váng mắt hoa, sau đó liền bất tỉnh nhân sự." Hoắc Tú Quân trải qua kinh hãi ban đầu, bây giờ đã tốt hơn rất nhiều, dù sao cũng là tiểu thư thế gia nuôi dạy ra, so với tiểu nha hoàn trấn định hơn không ít.

"Vậy sao." Mộ Tịch Dao gật đầu.

"Ngọc Oánh, chỗ Hoắc tiểu thư té xỉu, có phải có chỗ để ngồi nghỉ dừng chân khác? Hoặc là chỗ khoáng đạt bên hồ không?"

"Lúc chúng ta phát hiện Tú Quân, nàng đang nằm nghiêng trong bụi cỏ ở bên hồ. Sau đó vội vàng gọi người tỉnh lại, ngoại trừ bị một chút kinh hãi, cũng không phát hiện có chỗ không đúng."

Trong mắt Mộ Tịch Dao lóe lên tinh quang, đã có chút hiểu chuyện gì xảy ra. Người gây ra chuyện này chẳng lẽ còn có thể ra tay tiếp với người khác? Thân phận không dễ trêu chọc, liền dùng mê dược quật ngã.

Nhưng đối phương làm như vậy là có tâm tư gì? Liên tiếp làm hôn mê hai người, thân phận khác nhau một trời một vực, sau đó lại không quan tâm ngó ngàng, mặc kệ người ta nằm ở trên mặt đất. Làm trò giống trống khua chiên mất công mất sức như vậy, chẳng lẽ liền chỉ là cố tình làm chuyện xấu, trêu người mà thôi? Chuyện này có chút cổ quái...

"Huệ Lan, em mang theo Cầm Hương đến chỗ đó xem một chút, xem có lưu lại thứ nhận không ra người gì đó hay không." Bằng bản lãnh của Cầm Hương, chắc rất dễ dàng nhận ra được mê dược tầm thường.

Cầm Hương là nha đầu Tông Chính Lâm mang về từ chỗ Ngọc cô đã lâu, chuyên môn để cho nàng sai sử. Tinh thông điều hương và dùng thuốc, xem như là đồ đẹ một nửa của Ngọc cô. Ngày thường ở trong sân sống hòa thuận với mọi người, làm người rất là bổn phận.

Trang 2 / 4
Thứ nhận không ra người gì đó? Nghe Mộ Tịch Dao nói như thế, cả tâm trí của Đệ Ngũ Ngọc Oánh đều níu chặt lại. Vật nhận không ra người là vật gì? Chớ không phải là Tú Quân bị hãm hại?

"Chuyện này không nên để lộ ra ngoài, đối với thanh danh của ngươi sẽ có trướng ngại. Nhưng ngự y vẫn là cần mời đến, sức khoẻ của bản thân vẫn là quan trọng hơn."

Nữ tử ở thời đại này, thường bị thanh danh quấn thân. Nếu đã không phải là chuyện có hào quang gì, vẫn nên tránh điều tiếng, bảo trụ trong sạch mới trọng yếu.

Mộ Tịch Dao từng bị người mượn điểm này tính kế, bởi vậy đối với loại chuyện bẩn thỉu này đặc biệt rất chán ghét. Mặc kệ người hạ thủ có mục đích gì, nhưng cứ bất chập thứ quan trọng nhất với nữ tử là thanh danh như vậy, chỉ riêng điểm này, đã đủ để chọc nàng ghi hận.

"Chuyện này các ngươi cũng hiểu biết cái lợi cái hại trong đó, ra khỏi cánh cửa này, chớ nhắc tới. Hoắc cô nương sau này có thể vượt qua cuộc sống an ổn hay không, liền xe các người có phụ lòng lương tri của mình hay không." Mộ Tịch Dao đối với nhân phẩm bản tính của chính mình từ trước đến giờ đều có yêu cầu nghiêm khắc, không chỉ có là đối với Đệ Ngũ Ngọc Oánh, ngay cả hai vị thế gia tiểu thư khác, cùng tất cả mọi người của Đan Nhược uyển đều cảnh cáo một phen.

"Đặc biệt là, chuyện này nếu từ Đan Nhược uyển của ta truyền ra ngoài nửa chữ, một khi tra ra được ai gây nên, bị trách phạt như thế nào, mọi người các ngươi đều rõ ràng." Đây là lần đầu tiên Mộ Tịch Dao ở trước mặt mọi người lộ ra uy nghi. Trước kia mặc dù có thời điểm giáo huấn người, nhưng cũng chưa từng ở trước mặt hai vị ma ma bày ra dáng vê chủ tử.

Lần này liên quan đến chung thân đại sự của một cô nương mười mấy tuổi, Mộ Tịch Dao không thể không cẩn thận. Nàng có thể dùng thủ đoạn cường ngạnh, thậm chí là tàn nhẫn, nhưng điều kiện tiên quyết là có người mạo phạm trước. Đối với người vô tội, nàng tình nguyện để mình bảo trì thiện tâm.

Nữ nhân hậu trạch đã sống không dễ, nàng không hy vọng chỉ bởi vì cuộc sống gian nan một chút, liền biến mình trở thành đáng thương. "Người đáng thương", cái từ này khiến Mộ Tịch Dao vô cùng phản cảm.

Kiềm giữ lương tri cùng hiền hòa, tối thiểu có thể ở nơi hậu viện vốn không sạch sẽ này lưu lại một phần nhẹ nhàng. Xoay chuyển tình thế, không phải là không thể.

"Chủ tử yên tâm, chúng nô tỳ đã hiểu." Triệu ma ma cùng Quế ma ma đều là tâm phúc bên người nàng, tất nhiên hiểu nàng bảo vệ Hoắc tiểu thư là có ý tốt, lập tức dẫn đầu những kẻ bên dưới biểu thị thái độ.

"Trắc phi, ngài cứ yên tâm. Tú Quân là tỉ muội tốt của mọi người, ở trong Thư xã cùng nhau lâu như vậy, nhật định sẽ không nói huyên thuyên, làm chuyện bất nghĩa." Đệ Ngũ Ngọc Oánh tính khí thẳng thắn, làm người lại chính khí, tại chỗ liền chụp mũ quyết định, rất có tư thế nếu ai không đáp ứng, nàng lập tức trở mặt.

"Được rồi được rồi, dáng vẻ con khỉ cấp kia. Các ngươi chỉ cần hiểu việc này không thể nói đùa là tốt rồi." Mộ Tịch Dao chỉ sợ những thế gia tiểu thư này không biết nặng nhẹ, nói lỡ miệng. Vô tâm nói như vậy, có đôi khi gây đả thương người nhất.

Trang 3 / 4
"Ma ma cầm thiếp canh (danh thiếp) đi mời ngự y đến xem một chút. Hãy nói thiếp có chút buồn nôn, lo lắng là do bị lạnh. Thuận tiện thỉnh phu nhân phủ Phụng Thiên thừa đến đây một chuyến, thiếp có chút vấn đề về nữ công muốn thỉnh giáo."

Cái cớ này Mộ Tịch Dao rất có trật tự, người phía dưới chỉ cảm thấy buồn cười. Trắc phi ngài lãnh giáo nữ công, sợ là muốn bắt đầu từ cầm châm như thế nào. Chẳng qua nữ nhân gia chỉ có mấy đề tài như vậy để cùng bàn luận, chọn thứ tầm thường nhất mới tránh được người khác soi mói.

"Dùng cái danh này, ngươi thấy có được không?"

Hoắc Tú Quân mũi có chút chua xót. "Tâm ý của Trắc phi, Tú Quân hiểu. Tú Quân tạ ơn trắc phi chiếu cố như vậy." Không quen không biết, trong lúc nàng gặp nạn, lại nguyện ý chìa tay giúp đỡ, còn nghĩ chu đáo cho mình như thế, phần nhân tình này, nàng tất nhiên sẽ không quên.

"Vậy thì tốt rồi, ngươi hãy thật tốt nghỉ ngơi đi. Lát nữa tự có người dẫn mẫu thân ngươi đến cùng." Mộ Tịch Dao gọi Mặc Lan thay nàng ta lấy một cái chăn mỏng, dẫn người chuyển tới gian ngoài, lúc này mới rảnh rỗi nói chuyện với Đệ Ngũ Ngọc Oánh.

"Hôm nay khiến muội đợi đã lâu, là ta không đúng. Cũng làm cho hai vị tiểu thư chê cười rồi." Tám phần công lao phải ghi tạc trên đầu đại Bos.

"Bảng chứ đã đồng ý viết cho muội, lát nữa sẽ bảo Mặc Lan đưa đến trong tay nha hoàn của muội. Tránh cho muội một đường chỉ li chơi đùa, đến lúc không biết rơi ở đâu." Lần trước cho cung hoa, vẫn là ngày hôm sau phái người lại đưa đến cho nàng. Vị Đệ Ngũ tiểu thư này, cực kỳ hoạt bát, không có một chút thâm trầm cay nghiệt của Đệ Ngũ Dật Triều.

Bởi vì ở trong phủ hoàng tử gặp chuyện không may, Mộ Tịch Dao được coi là nửa vị chủ tử, dù sao cũng phải tận lực làm ra chút đền bù. Vì vậy cùng ba người này nói chuyện, liền có vẻ phá lệ chu đáo nhiệt tình một chút.
...
Bên kia Mộ Tịch Dao bận trái bạn phải, bên này Hách Liên Uy Nhuy lại trấn định tự nhiên nhìn người nam tử trước mặt.

"Điện hạ, thần nữ tạ ơn điện hạ vừa rồi viện thủ." Hách Liên Uy Nhuy mang theo dè dặt, nói lời cảm tạ lại cũng không nịnh bợ. Vẫn là trang phục lãnh diễm, chỉ là lúc này không còn vẻ lạnh lùng cự nhân ngoài ngàn dặm như trong đại điện.

Bát hoàng tử Tông Chính Hàm, gặp ngươi một lần, rất khó khăn. Chỉ vẻn vẹn đến gần một lát như vậy, lại làm cho thần nữ vắt hết óc suy nghĩ.

"Hách Liên tiểu thư không cần đa lễ." Tông Chính Hàm quan sát nàng một lát, giọng nói thập phần khách khí, trong ánh mắt lại mang theo nghiền ngẫm.Đây chính là nữ nhân theo như đồn đãi ngưỡng mộ Tông Chính Lâm, đến chết cũng không đổi? Hôm nay xem ra, hình như không phải vậy.

Dung mạo như thế nào vẫn còn phải xem xét tiếp, nhưng riêng cách ăn mặc này, cũng rất có ý tứ. Hắn đã từng sủng hạnh qua một nha đầu thông phòng, nữ nhân kia thích làm ra vẻ ta đây, nể tình nàng ta rất trắng mịn, tính khí cũng còn mới mẻ, cũng sủng ái qua một hồi. Trong phủ đều lén lút đồn hắn ưa nữ tử cao ngạo lạnh lùng xinh đẹp, lời này hắn không có cấm nói, liền cứ ghế lưu truyền ra ngoài.

Trang 4 / 4
Hôm nay ở đại điện, gặp Hách Liên gia tiểu thư ăn mặc như thế, Tông Chính Hàm muốn nghĩ không ra mờ ám trong đó, liền uổng phí tâm cơ của hắn.

"Hách Liên tiểu thư mời ngồi." Nếu là hướng về phía hắn mà đến, như vậy nghe thử xem nữ nhân này có gì muốn nói, cũng không phải là chuyện khó xử gì.

"Thế nhân đều biết bản điện yêu thích nữ tử thanh cao, Hách Liên tiểu thư mặc đồ này, ngược lại hợp sở thích của bản điện. Nghĩ đến tiểu thư cũng là người thông minh, có chuyện gì không ngại nói thẳng."

"Điện hạ, ngài cần gì phải trêu thần nữ? Điện hạ đến tột cùng có thích nữ tử thanh ngạo hay không, chắc hẳn việc này trong lòng điện hạ rõ ràng nhất. Hôm nay mặc bộ xiêm y này, cũng chẳng qua là vì thuận tiện, làm cho thiếp có thể có cơ hội từ chỗ hành lang, được điện hạ mời đến đây."

Thanh cao hay không cũng không trọng yếu, quan trọng là, làm cho Tông Chính Hàm thấy rõ ràng, nàng quang minh chính đại "Hợp ý" như vậy, cũng không phải là không có ý đồ.

Muốn cho một người nam nhân đem ngươi cưới vào cửa, ít nhất phải trước một bước khiến cho hắn thấy hứng thú.

"A? Xem ra bản điện đánh giá thấp nữ nhi Hách Liên gia rồi." Nữ nhân trước mắt này, nói chuyện và làm việc rất có can đảm.

"Điện hạ sai rồi. Nữ nhi Hách Liên gia, cũng không phải là Hách Liên Uy Nhuy."

"Rất có ngạo khí." Tông Chính Hàm khẽ cười lên tiếng. Ý tứ trong lời nói của nàng ta, là chướng mắt vị chính thống tỷ kia, đem hoàng tử phi của Tông Chính Lâm không để vào mắt.

"Không phải là không coi ai ra gì, mà là người có thể làm kình địch với Uy Nhuy, kì thực một người hoàn toàn khác."

"Lại là người phương nào có thể làm cho Hách Liên tiểu thư để ở trong lòng?" Xưng đối phương là kình địch, xem ra Hách Liên Uy Nhuy cũng không phải là người kiêu ngạo mù quáng. Tông Chính Hàm thoáng nghiêm túc hơn một chút, nghe nàng nói cẩn thận tỉ mỉ.

"Không khéo, cũng là người trong hậu trạch của Lục điện hạ. Nữ nhân hhoom nay độc dẫn hoa thơm cỏ lạ trong yến tiệc chọn đồ vật đoán tương lai - - Lục điện hạ trắc phi, Mộ thị Tịch Dao."

Bản lãnh của nữ nhân kia, nàng không phải là kiêng kỵ, mà là sờ không ra phương pháp. Mấy lần âm thầm quan sát, đều phát hiện Mộ thị cũng không ra bài theo lẽ thường, luôn luôn làm ra cử động ngoài dự đoán mọi người. Mặc dù không có chứng cớ, nhưng nàng chính là biết được, lần này Hách Liên Mẫn Mẫn có thể tránh được một kiếp, khong thoát khỏi liên quan đến nữ nhân kia.

Mộ thị? Tay phải của Tông Chính Hàm để ở trên đùi vỗ nhẹ, đáp án này làm cho hắn có chút giật mình. Thanh danh của Mộ thị ở trong mắt chư vị trong hoàng tử cũng là cực kỳ đường hoàng, thậm chí làm cho Tông Chính Thuần sinh ra sát tâm, mấy lần ra tay đều thất bại. Về phần thái tử thèm thuồng nàng đã lâu, không nói cũng được.

Mục tiêu của Hách Liên Uy Nhuy, đúng là chỉ hướng về nữ nhân làm cho hắn đến nay cũng không hiểu được kia? Tông Chính Lâm trắc phi... Đáng tiếc, đáng tiếc a.

"Hách Liên tiểu thư cho là mình có thể so với Mộ thị càng xuất sắc hơn?" Tự tin đứng ở trước mặt hắn như vậy, không đưa ra bằng chứng thuyết phục khó mà khiến người ta tin tưởng, hắn sao có thể ra mặt tiếp nhận nữ nhân "lấy lùi làm tiến" này? Cũng không đủ hấp dẫn, không đáng để hắn tự hạ thấp thân phận, đến trước mặt Hoàng quý phi đi cầu vị Hách Liên gia tiểu thư mọi người đều biết đối với Tông Chính Lâm có "Mối tình thắm thiết" này.

"Có xuất sắc hơn Mộ thị hay không, điện hạ không ngại kế tiếp yên lặng theo dõi kỳ biến. Nhưng có một chuyện, chỉ sợ điện hạ còn không biết." Hách Liên Uy Nhuy cười đến ý vị thâm trường, nhìn nam nhân hưng trí bừng bừng đợi nàng nói chuyện trước mặt, lấy cốc trà trên bàn, tùy ý nhấp ngụm nước trà, chậm rãi nói hai ba câu, lại làm cho Tông Chính Hàm lần đầu lộ vẻ ngưng trọng.
...
Mia: Đúng là cá mè một lứa. Đôi cẩu nam nữ đã hợp thành. Chờ Dao tỷ chơi lại cho một vố đau đi!
P/s: cố gắng để không thất hứa vs các tình yêu đó^^!

Chương 174: Không bằng

"Hách Liên tiểu thư không thấy chuyện này đã đùa quá mức rồi sao?" Ánh mắt Tông Chính Hàm trở nên lạnh lùng. Chuyện Hoàng ký, sao có thể nhẹ nhàng mở miệng.

"Điện hạ không cần tức giận. Lá gan thần nữ có lớn hơn nữa, cũng sẽ không đến trước mặt điện hạ mà lừa gạt." Quả nhiên nam nhân này cũng không phải là kẻ đầu đường xó chợ. Trong lời nói thì nghiêm chỉnh, nhưng vẻ sắc sảo chợt lóe rồi biến mất trong ánh mắt, lại không thoát khỏi ánh mắt của nàng.

Có dã tâm càng tốt, ít nhất nó cho thấy mình không nhờ sai người.

"Chủ trì An quốc tự tự mình giải quẻ xâm. Chuyện này điều tra liền biết là thật hay giả. Ly kỳ là, hoàng ký này, lại xuất hiện hai quẻ. Một quẻ tại trên tay thần nữ, một quẻ khác sao... Chắc hẳn điện hạ đã đoán được."

Mâu quang Tông Chính Hàm ngưng trọng, nhìn Hách Liên Uy Nhuy đã hơi có phần có thâm ý.

"Thứ Hách Liên tiểu thư hâm mộ nguyên là cái vị trí kia." Khó trách nữ nhân này không thấy u oán chút nào, nguyên bản cũng không phải là sinh tình yêu, vì sao lại có xấu hổ và giận dữ ở đây được.

"Ngươi không sợ mạo hiểm báo cho bản điện, cuối cùng lại không lấy được kết quả như ngươi mong muốn thì sao?" Trong đôi mắt màu nâu của Tông Chính Hàm mang theo vẻ âm lãnh ngoan lệ. Lòng dạ nữ nhân này không nhỏ, dám coi hoàng tử của đại Ngụy là bàn đạp để nàng ta trèo thẳng lên mây xanh, quả là to gan lớn mật.

"Theo như nhu cầu, hai bên đều đạt được ước muốn. Mộ thị cũng tại Lục điện hạ bên người, thần nữ vì sao không thể tự chọn kỳ chủ? Hai quẻ hoàng ký, cũng không có phân cao thấp. Điện hạ ngài nói thử xem, cuối cùng ai sẽ chết vào tay ai?"

Hách Liên Uy Nhuy đánh cuộc chính là Tông Chính Hàm người có dã tâm ngập trời này, mặc dù kinh nghiệm cùng căn cơ đều thấp hơn Tông Chính Lâm, nhưng tác dụng chậm mười phần, so với những người khác thắng nhờ cảm tác cảm vi (敢作敢為 bạo dạn mà làm không e sợ gì)

"Ai sẽ chết vào tay ai?" Tông Chính Hàm vỗ tay cười, thay đổi vẻ âm tàn lúc trước, đảo mắt lại là công chính bình thản.

"Đúng vậy, chuyện lý thú nhất trong thiên hạ, chính là có một đối thủ. Hách Liên tiểu thư hôm nay tới đây là thập phần sáng suốt." Đây cũng là rõ rệt biểu hiện thái độ. Hách Liên Uy Nhuy chủ động đầu nhập, Tông Chính Hàm hắn vì một điềm báo, cũng muốn cùng Tông Chính Lâm phân cao thấp.

"Quý phủ của bản điện, hậu viện còn thiếu một người quản lý. Nếu Hách Liên tiểu thư có thể nói là làm, đảm đương được trọng trách này thì cho dù sau này chính phi vào phủ, cũng không có ai sẽ làm quá phận chen vào việc của ngươi." Hách Liên Uy Nhuy nếu có một nửa tài cán của Mộ thị, hắn cũng sẽ buông tay để cho nàng ta hành sự.

"Vậy thần nữ liền chờ tin tức tốt của điện hạ." Rất tốt. Lần này mạo hiểm như vậy, cuối cùng cũng đạt được ước muốn.

Hách Liên Uy Nhuy vừa nói xong, không chút nào kéo dài, sau khi hành lễ liền xoay người đi ra khỏi đình nghỉ mát. Đứng ở bậc thềm cuối cùng, Hách Liên Uy Nhuy bỗng nhiên xoay người, cười một cách cực kỳ ngạo mạn.

Trang 2 / 2
"Điện hạ." Thanh âm cô gái thanh thanh lãnh lãnh, "Mộ thị có tài năng mấy, vẫn có một chuyện thua thần nữ."

Tông Chính Hàm cúi người nhìn vào trong đáy mắt nàng, nhưng lại nhất thời nhìn không rõ lắm ẩn ý trong đó. Bên tai truyền vào lời nói, ngược lại làm hắn thập phần tán thưởng.

"Mộ thị không có - - lòng dạ ác độc như thần nữ."

Tốt một cái không có lòng dạ ác độc như nàng ta. Nhìn nữ tử mặc xiêm y màu trắng ngà từ từ đi xa, Tông Chính Hàm cất tiếng cười to.

Thật sự là rất tốt! Bản thân hắn chính là người không câu nệ tiểu tiết, lòng dạ độc ác giống như chuyện thường ngày. Có một nữ nhân coi trời bằng vung như vậy ở bên cạnh, thật sự là kham vi lương phối (đại kháu là mối lương duyên tốt hiếm có)

Hách Liên Uy Nhuy đã thú vị như thế, không biết Mộ thị so với nàng thanh danh còn cao hơn một bậc kia, lại có tính tình như thế nào.

Nghe thấy tiếng cười của nam nhân sau lưng, khóe môi Hách Liên Uy Nhuy khẽ nhếch lên. Tông Chính Hàm càng bừa bãi, nàng liền càng là mừng rỡ. Chuyện này một khi thành công, xem như hoàn toàn đứng về phía đối địch với Hách Liên gia. Từ nay về sau, chuyện nàng cần làm, chính là chuyển chỗ ở, bắt đầu lại từ đầu.

"Tiểu thư, ngài làm cho nô tỳ ra tay cản trở những người vướng bận, nhưng nơi này dù sao cũng là phủ đệ Lục điện hạ, cứ để mặc họ nằm chỗ đó như vậy, sớm muộn sẽ bị phát hiện. Nô tỳ trong lòng rất không yên tâm."

"Bây giờ sợ hãi, thì đã chậm." Nên biết được, nữ nhân kia chắc đã nhận được tin tức, không đến mấy ngày nữa, với bản lãnh của nàng ta, đương nhiên sẽ "Nhìn rõ mọi việc", cẩn thận thăm dò tìm ra dấu vết của mình.

Đúng là vậy thì lại như thế nào? Chọn nữ nhi Hoắc gia để ra tay, chính là nhìn trúng tính tình nhân từ nương tay giả nhân giả nghĩa của Mộ thị. Chuyện này, Mộ Tịch Dao mặc dù có thể điều tra ra ngọn nguồn, cũng sẽ không nói ra ngoài. Phần thiệt thòi này, nàng chính là muốn Mộ Tịch Dao cứng rắn nuốt vào!

"Tiết Cầm, lá gan phóng đại lên một chút. Xảy ra chuyện, tự có người giải quyết. Bây giờ nếu là bởi vì ngươi mà hỏng chuyện, đừng trách chủ tử ta không niệm tình. Ra khỏi cái cửa này, ngươi muốn khóc muốn rống, hết thảy đều được."

Bây giờ ở trên địa bàn của nữ nhân kia, mọi việc nên coi chừng thì tốt hơn. Chỉ tiếc Hách Liên Mẫn Mẫn kẻ bất tài kia, ngoại trừ cho người dẫn đường, mở cửa hông ra, còn lại đều mặc kệ. Nếu không phải là nàng ta nhát gan sợ phiền phức, Mộ thị sao có khả năng phát hiện mấy người nằm trên mặt đất? Đợi nàng ta phát hiện chuyện có kỳ quặc, khi đó mình đã sớm thoát thân, chỉ còn chờ vào làm chủ hậu viện của Tông Chính Hàm.

Trong Đan Nhược uyển, Triệu ma ma đưa ngự y ra cửa, rồi gọi kiệu phu hôm nay đi đến lĩnh thưởng.

"Chủ tử tán dương ngươi làm việc cơ trí, cố ý thưởng năm lượng bạc, còn không cầm đi?"Gã kiệu phu kia làm người thành thật, bởi vì biết chút công phu quyền cước nên được Tông Chính Lâm phái tới Đan Nhược uyển làm việc. Mới đến có hơn nửa tháng, đã là lần thứ ba được tiền thưởng.

"Mạnh Tam nhi tạ chủ tử ân điển." Tên tiểu tử da ngăm đen tráng kiện tự xưng Tam nhi gãi gãi đầu, xấu hổ nhận tiền thưởng.

"Phải nhớ phát huy, về sau hầu hạ chủ tử cho tốt." Triệu ma ma thấy hắn quả thực không giỏi nói chuyện, cười khích lệ hai tiếng, xoay người đi về.

Mới đến chỗ hành lang thiên điện, liền thấy phía trước có hai tiểu nha hoàn châu đầu một chỗ nhỏ giọng nói chuyện. Một người trong đó là tiểu nha hoàn tam đẳng Ngọc Đồng trong viện, còn một người không phải là Hồng Tụ kia sao?

"Đan Chu tỷ tỷ, ngươi đây là làm khó xử nô tỳ đó. Thuốc này, đúng là chủ tử đặc biệt phân phó ngự y kê cho. Dù tỷ không uống, cũng không thể mang đi ra ngoài như vậy. Nếu như bị người có tâm bắt gặp, sợ là sẽ gặp chuyện."

Ngọc Đồng gấp đến độ cả trán tót đầy mồ hôi. Ngự y kê đơn thuốc, có thể nào làm cho người cứ như vậy mang đi? Hay là báo cho Triệu má má biết tốt.

"Xem như tỷ tỷ cầu xin muội có được không? Muội cũng không phải không biết..." Hai tay Hồng Tụ nắm chặt, sắc mặt sung huyết đỏ bừng.

"Hai người các ngươi là chuyện gì xảy ra vậy? Làm sao lại nói đến thuốc, còn muốn lén lút lấy đi?" Triệu ma ma nghiêm mặt, từ sau cột chỗ hành lang xoay người ra, nhìn hai người nha đầu thập phần nghiêm khắc.

Chủ tử đối đãi người khoan dung, quy củ trong Đan Nhược uyển đã là không thể nhân hậu hơn. Nhưng quy củ nên tuân thủ theo, há có thể tùy tùy tiện tiện không xem ra gì như vậy, định giấu diếm người trên tự ý thương lượng quyết định?

Chuyện này chưa biết lớn hay nhỏ, nhưng quy củ thì không thể không tuân theo.

"Hai người các ngươi theo ta đến trước mặt chủ tử đáp lời." Triệu ma ma cau chân mày lại, mang theo hai nha hoang rõ ràng đang sợ hãi đi về phía nhà chính.

Mộ Tịch Dao dở khóc dở cười, chỉ nhìn khiến Hồng Tụ càng thấy xấu hổ.

"Mẫu thân ngươi bị bệnh ở chân, đâu thể dùng phương thuốc ngự y kê cho ngươi? Ngươi nha đầu này, cực kỳ hồ đồ rồi."

"Nô tỳ chỉ là muốn lấy về chọn mấy thứ có thể sử dụng thử xem." Hồng Tụ nói thành thật, cũng biết mình gây chuyện mất mặt xấu hổ, phụ ân đức của trắc phi.

"Thôi. Ngươi cũng không hiểu điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc. Chuyện đó rất quan trọng, không phải chọn chọn lựa lựa là được. Trong nhà ngươi gặp khó khăn, sao không nói thẳng." Mộ Tịch Dao lắc đầu thở dài.

Trong phủ có quy chế, nàng không thể dẫn đầu làm hỏng trước quy củ. Ngự đã sử dụng rất nhiều thủ đoạn, không đáng gây xung đột với Hách Liên Mẫn Mẫn trong việc này. Nha đầu kia cũng chỉ là hiếu thuận, giúp đỡ một phen, đối với nàng mà nói, chẳng qua là chín trâu mất sợi lông.

"Ma ma, lát nữa mang nàng đi tìm quản sự, mời đại phu đi xem qua cho mẫu thân nàng." Thấy Hồng Tụ nóng vội đến mức sắc mặt đều liếc trắng, mới an ủi nàng. "Nếu ngươi cảm thấy hổ thẹn, trong ngày thường mà rỗi rảnh, đến hoa viên giúp Ngọc Đồng quét lá rụng, chăm sóc chút hoa cỏ là được."

Việc khác không tiện cho người trong viện An thị nhúng tay, đến hoa viên thì không có vấn đề gì. Bình thường mấy sân viện đều có tiểu nha hoàn ở đó chỗ quét rác, lúc không có việc gì cũng có thể nói chuyện phiếm góp vui.

Hồng Tụ đỏ hồng mắt, luôn miệng nói tạ, đi theo Nhược Lan yên lặng lui ra.

"Cầm Hương tra được như thế nào?" Mộ Tịch Dao chợt phát hiện, sinh nhật của bánh bao nhỏ, sao nàng lại phải bận tâm mấy chuyện linh tinh bên lề? Ngược lại con trai nàng đã sớm được đón vào cung ăn ngon ngủ ngon.

Hôm nay chuyện này, bắt đầu từ khi Boss đại nhân giở trò lưu manh, liền càng ngày càng không bình thường...
...
Mia: ta k cố ý lỡ hẹn, hết nghỉ thì phải bận thôi mà^^

Chương 175: Khiêm nhượng

"Điện hạ, ngài nói là Bát hoàng tử hướng Hoàng quý phi xin được nạp Hách Liên Uy Nhuy?" Mắt Mộ Tịch Dao trợn trừng, hàng lông mi dày chớp chớp nhìn hắn, chỉ cảm thấy việc này tới quá đột nhiên.

Tông Chính Hàm sẽ vô duyên vô cớ đi cầu một nữ nhân mọi người đều biết là hâm mộ Tông Chính Lâm, Mộ Tịch Dao thập phần không lý giải nổi. Nam nhân làm cho nàng nhớ tới liền không thoải mái kia, cũng không đủ chỗ tốt, đừng nghĩ hắn thua thiệt tiếp nhận Hách Liên Uy Nhuy, ở trong mắt người ngoài vô duyên vô cớ thấp hơn Tông Chính Lâm một đầu.

Chuyện này phát triển theo hướng thật là làm cho nàng thập phần "Ngạc nhiên mừng rỡ" .

Hách Liên Uy Nhuy, không nghĩ tới a... Tốt thay cho một trận ngoài dặm cấu kết .

"Điện hạ, ngài cứ thế nhìn nữ nhân ngưỡng mộ ngài gả cho người khác, một chút không đau lòng sao? Thiếp đang suy nghĩ, nếu là ngài không bỏ được, thiếp có thể kể chuyện cổ tích cho chàng nghe, coi như an ủi." Vẻ mặt Mộ Tịch Dao tươi cười, nháy mắt ra hiệu đùa giỡn người đang chăm chú vào bàn cở ở phía đối diện. Khẩu khí lại giống như là đang dụ dụ dỗ con trai Thành Khánh của nàng.

"Quân thứ năm." Tông Chính Lâm đối với chuyện Mộ Tịch Dao lên tiếng khiêu khích ngoảnh mặt làm ngơ, chỉ cầm quân cờ trắng, đặt nhẹ xuống, ván cờ này hắn lại thắng.

Nét mặt tươi cười xán lạn như hoa đào của Mộ Tịch Dao bỗng nhiên ngưng trệ, cúi đầu nhìn về phía năm con cờ sáng loáng dưới góc phải bàn cờ, cái miệng nhỏ nhắn dần dần móp méo lên.

"Điện hạ!" Mộ Tịch Dao nhướng mày, "Làm sao không có nhắc nhở trước cho thiếp?" Tông Chính Lâm lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn, thắng không cần vũ lực.

"Kiều Kiều lại muốn chống chế hay sao? Bản điện đúng là đã nhắc nhở qua hai lần. Chỉ là Kiều Kiều nghe chuyện Bát đệ cầu ban chỉ, vui mừng đến nỗi chưa từng nghe lọt vào tai." Nữ nhân này đánh cờ cũng ngồi không yên, chơi vài ván cờ mà không có lúc nào yên lặng.

"Thiếp sao có thể nhanh như vậy lại thua rồi? Không được, điện hạ lấy mạnh hiếp yếu, sao có thể tính toán chi li với nữ nhân? Lại đến một ván!" Mộ Tịch Dao trong nháy mắt đem chuyện trêu chọc Tông Chính Lâm quẳng ra sau đầu, đánh tính toán, dù thế nào cũng phải thắng một lần.

Nam nhân này muốn nghịch thiên hay là sao? Nàng đúng là mất công đọc sách dạy đánh cờ, mặc dù cũng không xâm nhập tìm tòi nghiên cứu, nhưng hai mươi sáu cách thức đánh nhập môn thì hiểu rõ, không có đạo lý thua mãi được.

Thương lượng xong, Mộ Tịch Dao ưỡn nghiêm mặt, một đôi mắt trong veo như nước hướng liếc mắt đưa tình với Tông Chính Lâm, "Nếu không điện hạ ngài nhường thiếp hai nước cờ?"

Động tác thu dọn quân cờ của Tông Chính Lâm ngừng lại, ngẩng đầu liền thấy nữ nhân ngồi ở đối diện đang ra vẻ khoe mẽ, nhìn chằm khuôn mặt tươi cười của nàng một lát, Tông Chính Lâm đem quân cờ kẹp ở trong tay tùy ý ném một cái, liền thấy quân cờ đen chuẩn xác rơi vào trong hũ.

"Kiều Kiều, dù có đánh lại bao nhiêu ván nhưng kết cục thua đã được định sẵn, sao nàng không chịu nhận thua?"

Mộ Tịch Dao mân mê cái miệng nhỏ nhắn, yêu kiều làm nũng oán hận một tiếng, "Hẹp hòi!"Chỉ bảo ngài nhường cho hai nước cờ mà thôi, cũng không phải nhận thua luôn... Không đạt được mục đích, Mộ Tịch Dao cũng liền không có cách nào tiếp tục dây dưa nữa. Chút tố chất kỳ nghệ duy nhất mà nữ nhân này có, chính là hiểu rõ xấu hổ là gì.

Trang 2 / 2
"Mười phần ngang ngược." Tông Chính Lâm cười rộ lên. Kỳ nghệ của tiểu nữ nhân... Nếu nói thật, Lục điện hạ chỉ có thể đưa ra bình phán là "Hôi không nói nổi". So với kỳ nghệ càng kém hơn, chính là chuyện nữ công kia. Mộ Kính Châm rốt cuộc nuôi dạy ra nữ nhi như vậy bằng cách nào đây? Rõ ràng trong chuyện nữ công và kỳ nghệ, không ổn đến rối tinh rối mù, nói nàng là không học vấn không nghề nghiệp, cũng là có thể.

"Có ngang ngược mấy, cũng không phải do ngài chiều chuộng tạo thành? Bây giờ sao lại lấy ra để oán hận?" Bình thường ngài luôn bày ra dáng vẻ chuyên chế, thổ lộ cũng đã có vài ba lần. Bây giờ muốn đổi ý? Đã muộn!

Tông Chính Lâm đứng dậy, một tay lấy người ôm ngang lên. "Bản điện chiều chuộng ra, tất nhiên là bản điện sẽ giải quyết tốt hậu quả." Tông Chính Lâm không sợ nhất chính là các loại khiêu khích của Mộ Tịch Dao, nữ nhân này không học được ngoan ngoãn, sau này bị giáo huấn, chỉ có thể là nàng mà thôi.

"Điện hạ, thiếp còn có lời muốn nói!" Mộ Tịch Dao ôm cổ hắn, hù dọa la lên lên tiếng. Bây giờ không ngăn hắn lại, lát nữa mới mở miệng thì hối hận cũng đã muộn.

"Nàng cứ nói đi." Khoé miệng Tông Chính Lâm vén lên, ôm người xoay về hướng trong buồng có lò sưởi mà đi. Nhưng vẫn muốn dọa nàng giật mình, nhìn các loại trạng thái kinh hoàng của tiểu nữ nhân, Lục điện hạ mỗi lần đều tìm được thú vui ở bên trong.

Ngồi vào trên ghế quý phi ở chỗ cửa sổ, Tông Chính Lâm ôm người, khẽ vuốt mi tâm của nàng.

"Kiều Kiều mới vừa nói, bản điện không nỡ bỏ ai?" Không đáp lại lời trêu chọc của nàng, chỉ là để sau đó thanh toán. Cái đầu nhỏ của Mộ Tịch Dao nhẹ nhàng mè nheo lòng bàn tay của hắn, ngoài mặt cực kỳ nhu thuận. "Điện hạ, thiếp bị người khác bắt nạt."

Boss ngài mau tới đau lòng cho thiếp đi, cái gì mà có bỏ được hay không, ngài coi như gió thoảng bên tai thiếp mới thích nhất.

Tông Chính Lâm gõ gõ ót của nàng, nữ nhân này thật đúng là đem một phen tâm ý của hắn ra lợi dụng phải hoàn toàn. Như thế cũng tốt. Có thể làm cho nàng ỷ lại phục tùng, hiển nhiên mượn sủng mà đùa giỡn đa dạng, dù cho Mộ Tịch Dao càng làm càn hơn, Tông Chính Lâm cũng vui mừng thấy sự thành công.

Với chút tiểu tâm tư này của nàng, Lục điện hạ rất nhẫn nại đáp lời tiểu tâm can của hắn. "Bây giờ là người nào?" Nếu nói bắt nạt, người muốn bắt nạt nàng thực sự không ít, đáng tiếc cuối cùng những kết cục kia, tiểu nữ nhân chính mình cũng thẹn thùng tiếp tục nói.

"Chính là đoá hoa ngưỡng mộ ngài đến nỗi mà mọi người đều biết, lại làm cho thiếp ăn thiệt thòi nhiều lần, nhưng không thể lập tức lấy lại danh dự kia, hoa Uy Nhuy nhà man di mọi rợ."

Tông Chính Lâm hơi lặng im, một lát sau buồn bực cười ra tiếng. Hách Liên cái dòng họ này, xác thực có nguồn gốc xâu xa ở bộ lạc man di của tiền triều, sau khi triều đại thay đổi, mới xếp vào dòng họ của đại Ngụy.

Mộ Tịch Dao xưng hô Hách Liên Uy Nhuy như vậy, có thể thấy được là đối với nữ nhân kia nửa điểm hảo cảm cũng lười dâng tặng. Biết được tính tình nàng rất quyết liệt, từ trước đến nay đều là người yêu hận rõ ràng, không ngờ lại đã hẹp hòi đến nỗi ngay cả cái tên đều muốn so đo tính toán.

"Kiều Kiều vừa nói là nhà man di mọi rợ nhà, tất nhiên là không thể bắt nạt đến trên đầu nàng. Thanh danh hung hãn của Kiều Kiều đã sớm được truyền bá ra ngoài, nghĩ chắc man tộc cũng là tránh không kịp." Tông Chính Lâm nói ra vẻ nghiêm trang, nhưng trong lời nói lại tràn đầy giễu cợt. Với cái tính cương liệt ấy cuae nàng, có thể thua thiệt đến đâu? Nhiều nhất cũng là là bị chọc tức một chút.

Nhưng mà có thể cho Mộ Tịch Dao tức giận, trừ hắn ra, không còn ai khác. Cho dù là Nguyên Thành đế, hắn cũng có thể bằng mặt không bằng lòng, bảo hộ Mộ Tịch Dao thỏa đáng.

Tông Chính Lâm từ trước đến nay đều cuồng ngạo, trong chuyện đối đáu với nữ nhân của mình, đặc biệt càng nổi bật.

Mộ Tịch Dao nhào qua oán hận cắn cái cằm của hắn, vớ va vớ vẩn phát tính khí. "Điện hạ, ghét bỏ thiếp là người đàn bà đanh đá cũng không thể nói như vậy." Nhìn dấu răng nhàn nhạt in trên gương mặt tuấn tú của nam nhân, Mộ Tịch Dao mới hài lòng rời đi.

"Ngài chờ coi, muốn cho thiếp ăn buồn bực thiệt thòi, lúc này coi như giúp mọi người làm việc tốt, liền xem như thông cảm nàng ta mới đến không hiểu quy củ, khiêm nhượng nàng ta một lần thì có làm sao."

Tông Chính Lâm khiêu mi chờ nàng nói tiếp.

Nếu nói Mộ Tịch Dao dễ nói chuyện như vậy, có thể giúp mọi người làm việc tốt, vạy thì phong ba hai năm qua trong Thịnh kinh, cũng sẽ không liên tiếp nổi lên đặc sắc tuyệt luân như vậy. Trong thế lực các nơi, Tông Chính Lâm liền thực sự nghĩ không ra còn có người nào là nàng không dám động tay động chân. Chỉ sợ ngoại trừ Nguyên Thành đế cùng thái hậu, nữ nhân "Đội trên đạp dưới" này, thật sự không có sợ ai.

Quả nhiên, liền thấy nữ nhân mới vừa rồi còn điềm đạm đáng yêu, nằm ở trong ngực hắn cáo trạng, lập tức có tinh thần.

"Cái buồn bực thiệt thòi này thiếp ăn nà rất khó chịu. Phong thủy vẫn phải là luân chuyển nhanh lên mới tốt. Đoá hoa Uy Nhuy kia ở trong nhà người khác gây chuyện, muốn ở hậu viện của Bát điện hạ lạc địa sinh căn*? Thiếp liền tặng nàng ta một phần đại lễ." Mộ Tịch Dao nhìn chằm chằm Tông Chính Lâm cười mười phần giảo hoạt, một đôi mắt đẹp rạng rỡ phát sáng, vừa nhìn liền biết mưu ma chước quỷ sợ là lại muốn ló đầu.(*lạc địa sinh căn: rơi xuống đất mọc rễ, chắc chân)

Mượn tiệc sinh nhật của con nàng làm chuyện thông đồng với nam nhân, da mặt của Hách Liên Uy Nhuy này, so với Boss đại nhân cũng không kém bao nhiêu.
...
Mia: Kịch hay sắp chiếu. Cái đoạn chơi cờ chắc nhiều sạn vì mình chả hiểu gì về cờ mà lại toàn từ hán việt k à.

Chương 176: Nhìn thấu?

"Uy Nhuy, ngươi chính là cố ý muốn vào phủ Bát điện hạ, không cần thương lượng với người trong nhà rồi mới quyết định tiếp." Hách Liên Chương thần thái thanh lãnh, nhìn nữ nhi vốn làm hắn đắc ý nhất này, trong lòng chỉ có thể bất đắc dĩ thở dài.

Lần trước nhận được tin tức của điện hạ, trong phủ bí mật rửa sạch một phen, bắt được ba tên mật thám của Lưỡng Tấn. Bây giờ Hách Liên quý phủ tuy là sạch sẽ, nhưng nữ nhi lại biến tướng bị người ly gián đi ra ngoài, không thể lại giúp ích cho Hách Liên gia sử dụng.

"Phụ thân." Hách Liên Uy Nhuy ngồi nghiêm chỉnh, nhìn Hách Liên Chương cũng không hề sợ hãi, "Nếu bỏ lỡ lần này, hôn sự của Uy Nhuy, chỉ sợ càng thêm không chịu nổi." Rốt cuộc là ai phá hủy kế hoạch của mình, nàng ta nhất định phải điều tra rõ. Mặc dù cuối cùng đi theo Bát điện hạ cũng không kém hơn nhiều so với Lục điện hạ, nhưng tự mình làm chủ cùng bị người khác làm cho cùng đường, tư vị kia, nàng không muốn trải qua lần nữa.

"Phụ thân, nếu là trong nhà cố kỵ quẻ hoàng ký trong tay Mộ thị kia, trong tay Uy Nhuy không phải cũng có một quẻ giống nhau sao? Phụ thân vì sao không thể thuyết phục tổ phụ, ủng hộ Bát điện hạ, chưa chắc đã không có khả năng." Vào trước là chủ, cũng nhất định có thể đạt được ước muốn. Nàng cùng Mộ thị, vốn tưởng rằng sau này mới đối đầu, chưa từng nghĩ lại bị buộc bất đắc dĩ, sớm bị đả thảo kinh xà (đánh rắn động cỏ), bây giờ nữ nhân kia chỉ sợ đã chứa tâm tư muốn trả thù.

Cho nên nói, người hiểu rõ nữ nhân nhất, nhất định là nữ nhân.

Thay đổi nhảy vào Tông Chính Hàm? Hách Liên Chương không khỏi lắc đầu. Hắn không phải là chưa nghĩ tới chuyện bứt ra ngoài, chọn chủ khác. Đáng tiếc đây cũng chỉ có thể là niệm tưởng trước khi gặp mặt Lục điện hạ lần đó, bây giờ... Hách Liên gia sớm đã bị khống chế mạch máu.

Thế nhân chỉ nói Lục điện hạ đoan chính lãnh túc, lại không biết vị chủ tử gia này tâm trí rất sâu, sớm đã đem Hách Liên gia đẩy ra bên ngoài. Ván này, Hách Liên gia bị mất đâu chỉ là thủy lộ thương đạo.

"Uy Nhuy, chuyện này không cần nhắc lại." Chuyện ông ta lén lút hiệp nghị với Lục điện hạ, Hách Liên Chương ngoại trừ Lão thái gia, chưa cùng đề cập với nhười khác. "Nếu Bát điện hạ đã xin ban chỉ, ngươi liền an tâm chờ lấy chồng, chuẩn bị sớm đi. Về phần của hồi môn, trong nhà cũng không cắt xén của ngươi phân nửa nào." Từ nay về sau, Hách Liên gia cùng Hách Liên Uy Nhuy, đều vì chủ của mình, không liên hệ nhau.

"Vậy ạ?" Hách Liên Uy Nhuy miễn cưỡng lộ ra vui vẻ, cung kính hành đại lễ với Hách Liên Chương. "Uy Nhuy hiểu ý của phụ thân. Chỉ mong sau khi Uy Nhuy rời đi, phụ thân xem tại tình cảm vài chục năm huyết mạch thân tình, có thể đối chăm sóc mẫu thân nhiều thêm một chút."

Nếu nói là trong lòng Hách Liên Uy Nhuy còn có một tia ôn nhu thì chính là vì bình thê của Hách Liên Chương mà lưu lại. Tuy không phải mẹ đẻ, nhưng có công ơn nuôi dưỡng không thể xoá bỏ.

"Ngươi, tự giải quyết cho tốt." Ra khỏi cánh cửa này, Hách Liên Chương lại là người lạnh nhạt. Mất đi nữ nhi có giá trị so với tền đồ của gia tộc, nhất định chỉ có thể bị kiên quyết bỏ qua....

Trang 2 / 3
"Quả nhiên trúng phải dự đoán xấu nhất?" Nhìn gia chủ của Hách Liên gia sống lưng thẳng tắp, sải bước rời đi, trên mặt Hách Liên Uy Nhuy đã lạnh như băng.

Vốn là chỉ là hoài nghi, hôm nay đã có thể khẳng định. Tông Chính Lâm ra tay cực nhanh, lại vào đúng thời cơ tốt nhất, nhất cử đem Hách Liên gia bỏ vào trong túi. Chỉ từ trên điểm này mà nói, nàng cùng Tông Chính Hàm đều mất cảnh giác. Ngay lúc ban đầu, nên nghĩ tới tầng quan hệ này, kéo dài trên mười ngày nửa tháng, chưa chắc sẽ không có khả năng lật bàn.

Tông Chính Lâm, Mộ thị... Đối mặt với hai người này, thật đúng là một chút cũng không thể phớt lờ.

"Tiết Cầm, mấy ngày nay thỉnh mẫu thân thăm dò một chút động tĩnh trong cung. Mộ thị cũng không phải là người đánh không hoàn thủ (bị đánh mà không đánh trả lại, nàng ta muốn hành động gù, nhất định sẽ bắt tay vào làm từ hậu cung." Nếu không có đoán sai, thủ đoạn nhanh nhất mà hiẹu quả là ở gần thái hậu nói chuyện....

"Mặc Lan, đưa thư cho Tứ hoàng tử phi, nói là chủ tử nhà ngươi là ta, lâu không gặp đại tẩu nên cực kỳ nhớ. Khổ nỗi thân thể bất tiện, không ra khỏi được cửa phủ này. Chỉ có thể viết thư ân cần thăm hỏi, kính xin nàng thứ lỗi." Đại Boss chuyên quyền độc đoán, sớm đã phân phó Điền Phúc Sơn nếu lại làm cho nàng chuồn ra ngoài, quản gia cùng một đám chấp sự, toàn bộ đến quân doanh ở ngoại thành rèn luyện ba tháng.

Nhớ tới cảnh Điền Phúc Sơn treo gương mặt nhăn như khổ qua (mướp đắng), ủy khuất mà không có chỗ tố khổ, Mộ Tịch Dao liền phá lệ vui vẻ. Quản gia tránh nàng như rắn rết, đáng đời bị Tông Chính Lâm khi dễ.Mặc Lan nghe nàng không đếm xỉa tới dặn dò, chỉ trầm mặc lui đi ra cửa. Tính tình lười nhác này của chủ tử, thật là làm cho người ta thập phần khó xử. Mấy ngày trước đây Tứ hoàng tử phi mới tới cửa đưa quà tặng cho tiểu chủ tử, hôm nay đã là "Lâu không gặp nên cực kỳ nhớ" . Lât nữa đến trước mặt tứ hoàng tử phi nói chuyện, Mặc Lan cũng có thể nghĩ ra được sẽ là cảnh tượng buồn cười như thế nào.

Hai ngày sau, mọi người đang ở trong Phụng An cung thỉnh an lão tổ tông, không tự giác liền hàn huyên tới chuyện Bát hoàng tử chọn phi.

"Ai gia nghe nói, lão Bát cầu ban Hách Liên gia cô nương?" Thần sắc trên mặt Kim thái hậu không biểu lộ gì, nhìn không ra hỉ nộ.

"Vâng. Thần thiếp đưa danh sách đến, Bát điện hạ không qua hai ngày liền đặc biệt tiến cung một chuyến, hồi đáp cho thần thiếp. Nói là ngài ấy thập phần hợp ý nàng kia." Vì chọn phi chi Tông Chính Hàm, là Hoàng quý phi lo liệu, tất nhiên phải do bà đáp lời.

Thái hậu hơi dựa vào thành giường gấm, còn chưa gọi người đến hầu hạ, Phó chiêu nghi ngồi ở một bên đã thập phần cơ trí, để sát vào hai bước dè dặt giúp đỡ bà duỗi chân ra, nhẹ nhàng tẩm quất xoa bóp.Thục phi mắt lạnh nhìn nữ nhân giả vờ thanh cao kia, ở trước mặt lão tổ tông lại khúm núm nịnh bợ, quay đầu khinh thường không để vào mắt.

Nữ nhân như vậy, Hoàng Thượng mặc dù thấy có mấy phần mới mẻ, nhưng cuối cùng cũng có lúc chán ghét. Người mới trong hậu cung nhiều lần ló đầu, tranh đấu gay gắt so với mấy tháng trước rõ ràng tăng lên rất nhiều. Hình như vài vị tiệp dư sung hoa tuổi tác nhỏ một chút, cũng đã được Nguyên Thành đế chiêu tẩm. Bà vẫn bảo trì bình thản, đáng tiếc có vài người giống như có lẽ đã không kháng cự được.

Trang 3 / 3
"Hách Liên gia cô nương." Kim thái hậu khuấy động lấy Phật châu, chỉ một câu nói không minh bạch như vậy, nghe không ra là đồng ý hay là có ý tứ gì khác.

"Có phải là nữ tử có tài hoa trong miệng chư vị trước kia?" Lời này vừa nói ra, trong điện có vài người lập tức không được tự nhiên. Nghe tiếng nhìn lại, hoá ra là Tứ hoàng tử phi ngày thường rất ít chủ động mở miệng lại chọn lấy chuyện này đâm chọc.

Kim thái hậu nhắm mắt, cũng không tiếp lời, trong đại điện nhất thời yên lặng xuống. Mấy phi tần dạo trước giật dây giúp Hách Liên Uy Nhuy, ai cũng không muốn đáp lời trước, hiển lộ ra là có tật giật mình. Chỉ có một người chứa ngạo khí, trong cung cũng tùy tiện chút ít.

"Hoàng tử phi ngược lại nhớ rõ ràng. Có lòng rỗi rảnh như vậy, không bằng lưu ý một chút xem sinh con trai cho Tứ ca như thế nào cho thỏa đáng." Tông Chính Oánh châm chọc khiêu khích, ra mặt cắt đứt chủ đề làm cho mọi người lúng túng này.

Sắc mặt Tứ hoàng tử phi khẽ biến, cười cười không nói. Mộ Tịch Dao cầu xin nàng "Chỉ nói một câu, mặc kệ kết quả." Nàng đã làm được, chuyện sau đó, sẽ không có quan hệ gì với nàng. Nhưng lời này của Tông Chính Oánh lại đâm vào tim nàng, nói xong làm cho nàng rất ngộtt ngạt.

"Thiếp tất nhiên là đang cố gắng, nếu công chúa có tin hỉ, mong rằng đến lúc đó đừng ghét bỏ thiếp học hỏi phương pháp tốt."

Trong mắt Hoàng quý phi thoáng hiện lên vui vẻ, vị chính phi của Tứ điện hạ này, cũng không phải là đầu gỗ để cho người khác khi dễ....

"Nàng ta quả nhiên chọn Tứ hoàng tử phi?" Người có thể đi vào cung thỉnh an, thay nàng ta mở miệng, tuyệt đối không phải là Hách Liên Mẫn Mẫn. Mộ Tịch Dao chọn người chị em dâu có quan hệ thân thiết nhất, coi như hợp tình hợp lý.

"Nàng ta sẽ không được như nguyện." Chỉ cần ở trước mặt thái hậu đạp vào chân đau của Tứ hoàng tử phi, tất nhiên sẽ khiến cho thái hậu vốn có bất mãn vùi dưới đáy lòng. Để cho nữ nhân không thể đẻ trứng góp lời, có tác dụng gì? Bây giờ Nguyên Thành đế đang chờ là Hoàng quý phi hồi bẩm, nếu không có thái hậu can thiệp, chuyện này sẽ không phát sinh biến cố.

"Tính tình kia của Tứ công chúa, thật sự là nhận người thích." Chỉ ngầm vụng trộm mua được nha hoàn của phủ công chúa từ trong châm ngòi, chuyện này liền dễ dàng đạt thành. Mộ Tịch Dao bị Lục điện hạ quản chặt, không ra ngoài sinh sự được, nếu là người khác thì đâu khó dây dưa như nàng ta.

Sự bảo vệ của Tông Chính Lâm với nàng ta, lần này lại trở thành trói buộc tay chân nàng.

"Ba ngày sau, khi kết thúc tuyển chọn bằng hội thưởng hoa, vị trí trắc phi này, cho là vững vàng đương đương." Hách Liên Uy Nhuy ít ỏi cười đến rõ ràng.

"Nô tỳ chúc mừng chủ tử đạt thành tâm nguyện." Tiết Cầm coi như đã nhìn ra, sau này người có khả năng để mình dựa vào, ngoại trừ cị chủ tử có tính khí âm lãnh ở trước mắt này, không còn ai khác. Bây giờ bề ngoài tỏ ra chân thành, mới có thể được chủ tử trọng dụng, giữ ở bên người. Về sau nếu được chủ tử ân điển lần nữa, tìm cho người lương xứng tốt một chút, làm cô cô quản sự, đời này cũng coi như viên mãn....

"Dao bây giờ không thấy người nào lo lắng cho chủ tử ta?" Mộ Tịch Dao nghi hoặc. "Chớ không phải là tiền tiêu hàng tháng không đủ, cảm thấy chủ tử ta không săn sóc tốt?" Trước kia nếu có gió thổi cỏ lay, Triệu ma ma cùng Mặc Lan nhất định phải quan tâm hỏi thăm đôi câu. Lúc này Tứ tẩu không thể làm cho thái hậu thay đổi thái độ, sao lại không có người tới hỏi nàng một hai câu vậy? Dù sao cũng đã mất công viết thư.

"Chủ tử, tự ngài thử nói xem, có lần nào chúng nô tỳ quan tâm mà đáng giá đâu? Lần này thất bại, ai cũng phải học được khôn khéo một chút không phải sao?" Huệ Lan vượt lên trước hồi đáp, vẻ mặt không hề tin tưởng những mánh khoé giả vờ vô tội kia của chủ tử.

"Chủ tử ngài cũng đừng làm nô tỳ bận tâm được không? Hôm nay cần tấu gì với điện hạ nô tỳ còn phải nghĩ qua ở trong lòng mấy lần." Nếu là nói không cẩn thận, điện hạ cũng không dễ thương lượng như chủ tử. Mặc Lan chuyên chú nhìn đống ghi chép việc lớn việc nhỏ hàng ngày của chủ tử ở trên giấy Tuyên Thành, không rõ chi tiết nhưng lại kín cả hai tờ. Ngay cả nàng giận dỗi nói câu "Cùng điện hạ đánh cờ là không thú vị nhất" đều ghi vào hồ sơ.

Mộ Tịch Dao bỏ quạt tròn xuống, vô tình nằm ở trên bàn Bát tiên. Cuộc sống này lướt qua càng ngày mất mặt, nha hoàn có khí thế còn bén nhọn hơn nàng. Đúng là không dễ lừa gạt người quen mà...

Còn hư hư thực thực bị mắc tiền sản tổng hợp chứng. (Tổng hợp các chứng bệnh tiền sản)

Boss đại nhân, gần đây đối với nàng trông giữ rất nghiêm. Không phải là do lúc ngự y bắt mạch, cực kỳ không có có ánh mắt nói ra câu thai nhi có chút lớn, lúc sinh sợ là sẽ không quá thuận lợi thôi sao. Liền một câu dự đoán có "Khả năng" như vậy, không biết động vào dây thần kinh nào của Tông Chính Lâm, làm hắn phân phó Mặc Lan ngày ngày giám sát nàng ăn ở đi lại.

Nếu không nghe lời? Tốt, buổi tối Boss đại nhân khi trở về nhận được tin, hôm sau mẫu thân nàng sẽ lo lắng trùng trùng tới cửa thăm.

Chiêu rút củi dưới đáy nồi này Tông Chính Lâm thuận tay nhất, Mộ Tịch Dao hận đến nghiến răng nghiến lợi.

"Nữ đại bất trung lưu, càng lưu càng thành thù*." Mộ Tịch Dao thấp giọng lầm bầm.(*con gái lớn không dễ giữ lại, càng giữ càng mang thù)

Mặc Lan Huệ Lan bất đắc dĩ nhìn nhau, nhìn nàng bày ra bộ dáng giở trò, tư thế ngồi kia... Gọi một tiếng thế gia tiểu thư, đều là nể mặt chủ tử nhà nàng.

"Tứ công chúa vẫn là khiến người ta chán ghét như cũ." Quan điểm của Mộ Tịch Dao hoàn toàn ngược lại với Hách Liên Uy Nhuy, rung đùi đắc ý một hồi lâu, ngáp dài đi vào trong nhà. "Tìm thiếp gây phiền toái, lại bị người gây xích mích làm khó dễ Tứ tẩu. Tính tình ngang ngược này, thiếp thật sự là lo lắng thay Phò mã."

"Ma ma, đi tìm Mạnh Tam nhi đến, làm cho hắn thay thiếp đi một chuyến đến thục hương quán."

Đã muốn đưa lễ, coi như chuyện tốt thành đôi.

Triệu ma ma đang cầm chổi lông gà quét bụi mấy vật trang trí trong phòng. Mới nghe thấy chủ tử dặn dò, trên tay lập tức run một cái, xoay người nhìn về phía Mộ Tịch Dao, tròng mắt thiếu chút nữa không có rơi ra ngoài.
...
Mia: hoàn thành nhiệm vụ của hôm nay ^^

Chương 177: Dấu hiệu

"Chủ tử, ngài nói Thục hương quán, là chỉ bên ngoài nơi đang lúc..." Mạnh Tam nhi sờ sờ cái trán rịnmồ hôi, lời còn lại thực sự không dám nói ra miệng. Những chữ dơ bẩn kia, sao có thể để lọt vào trong tai chủ tử. Trong lúc nhất thời, đường đường nam nhi tám thước lại có chút tay chân luống cuống, lộ ra vẻ quẫn bách.

"Tiểu Quan Quán." Mộ Tịch Dao buồn cười thay hắn nói hết toàn bộ.

Đại Ngụy không phải không có quan viên nuôi dưỡng tiểu quan, phong trào nam nam không nói thịnh hành, cũng thuộc dạng thường gặp. Ngay như nàng có biết, mặc dù Nguyên Thành đế từng răn dạy qua thái tử, nhưng Tông Chính Huy vẫn nuôi một tiểu quan ở Lâm Thành biệt viện.

Đại thần trong triều, cho dù là quan lớn, cũng không thiếu người giấu sản nghiệp, chuyên môn an trí tiểu quan đào kép.

"Chủ tử, tiểu nhân dù có to gan đến mấy, cũng không dám chạy đi làm việc này thay ngài a." Mạnh Tam nhi gấp đến độ chỉ kém giơ chân, hiệm vụ không thể tưởng tượng nổi mà chủ tử phân phó này, nếu hắn dám không cần mạng dính líu vào, không cần chờ ngày mai, đêm nay điện hạ có thể làm cho người bắt hắn phanh thây đó.

"Nghĩ gì thế, Tam nhi." Mộ Tịch Dao trừng mắt. "Điện hạ nhà ngươi lòng dạ quá hẹp hòi, không tới phiên chủ tử ta nuôi dưỡng tiểu quan đâu."

Tam nhi? Mạnh Tam nhi toàn thân tóc gáy dựng đứng. Cái cách gọi này nghe sao cũng không được tự nhiên như vậy? Như mụ đàn bà ấy. Không dám rõ rệt chống đối thượng cấp vị kia, chỉ có thể khẽ cắn răng đồng ý.

Về phần chủ tử trong lời nói bất kính với điện hạ, làm hạ nhân , chỉ coi như không biết là tốt rồi.

"Lát nữa Vệ thống lĩnh sẽ dẫn ngươi đến Thục Hương quán thăm một vòng. Gương mặt đó của hắn quá mức đường hoàng, không nên để người khác nhìn thấy. Chuyện kế tiếp, liền do ngươi ra mặt. Chuyện cực kỳ đơn giản, đưa bạc, đe dọa một chút là được. Nhớ, càng hung ác càng tốt."

Kế tiếp chuyện Mộ Tịch Dao giao phó, Mạnh Tam nhi càng nghe càng sợ. Vị chủ tử này nếu có thể ra tay, không có người nào hung ác hơn nàng. Đợi đến lúc đi sau Vệ thống lĩnh nghiêm mặt cứng ngắc lĩnh mệnh, Mạnh Tam nhi xem như nhìn thấu, cách làm việc của vị chủ tử này, so với điện hạ... Cũng không kém một li.

"Vệ Chân." Mộ Tịch Dao cuối cùng nhớ lại còn có cái vấn đề là thời hạn. "Thưởng hoa yến kết thúc đêm đó, đem tin tức như vậy thả ra ngoài."

Vệ Chân khóe mắt rút rút, chết lặng đồng ý. Dao chủ tử quá có thể ra tay độc ác, chọc ai cũng không thể chọc vị chủ tử coi trời bằng vung này, hơn nữa sau lưng vị này còn có một vị chủ tử gia càng cường thế hơn làm chỗ dựa.

Chuyện làm thỏa đáng, Mộ Tịch Dao đột nhiên thấy nhàn rỗi. Bánh bao nhỏ Thành Khánh được Thục phi đón đi đến nay chưa về. Nghe nói ở trong cung thập phần sinh động. Cũng may bánh bao thông tuệ, tuân thủ bày ra bộ dáng manh manh ngọt ngào như lời nàng dạy, lập tức nhận được một ngọc bội khắc hoa của Nguyên Thành đế. Về phần Thái hậu lão tổ tông, đóng cửa lễ Phật, nếu không phải đến thỉnh an, rất ít gặp người.

Đang định dấu Tông Chính Lâm đi trêu chọc hai con thỏ dễ thương hồi lâu chưa từng thân cận, lại bị quản gia đột nhiên chủ động đến thỉnh gặp làm rối loạn kế hoạch.

Trang 2 / 2
"Chủ tử, chuyện lần trước điện hạ dặn dò tìm người chơi với tiểu chủ tử,..." Điền Phúc Sơn nói đến chỗ này, không khỏi âm thầm thở dài, tiểu chủ tử Thành Khánh quá là khổ, trên có một mẫu thân như Dao chủ tử, mới tí tuổi đã bị nuôi thả. Cho dù là hoàng tử trong cung, cũng là sau ba tuổi mới từ từ cho tiếp xúc với người ngoài. "Đây là danh sách thuộc hạ sàng lọc ra, kính xin chủ tử định đoạt."

Mộ Tịch Dao bừng tỉnh nhớ lại, chuyện này đã được bắt đầu xử lý rồi à. Mấy ngày trước đây vội vàng xử lý lễ chọn đồ vật đoán tương lai của Thành Khánh, thiếu chút nữa đã quên chuyện cẩn thận chọn bạn chơi cho con trai mình. May mắn quý phủ còn có vị quản gia mọi việc phân phó xuống, luôn luôn đều có kết quả này.

"Làm phiền quản gia. Đợi thiếp xem xong, lại cùng điện hạ thương nghị một phen, rồi an bài chọn người." Boss đại nhân đối với người của mình chắc sẽ quen thuộc hơn so với nàng. Không có phần thi viết, liền làm cho Boss xem qua hộ. Màn phỏng vấn thù nàng nhất định vững vàng toạ trấn.

Không thể tìm một mảnh đất lớn, nhưng kiếm một chỗ có phạm vi nhỏ cho Thành Khánh trưởng thành thì ắt không thể thiếu. ...

Buổi chiều Tông Chính Lâm hồi phủ, vừa dùng qua cơm, liền kêu Mặc Lan đến hỏi.

Mộ Tịch Dao cầm lấy quyển sách cố ý lật lung tung, bày tỏ hết sức bất mãn với chuyện Boss đại nhân gấp gáp nhìn chằm chằm mình .

"Kiều Kiều còn tiếp tục làm loạn, ngày mai sẽ giảm một nửa lượng điểm tâm đi." Ngoại trừ Vu thị, chuyện tiểu nữ nhân thích món điểm tâm ngọt, cũng là một thứ có thể lấy ra để uy hiếp. Tông Chính Lâm quay đầu lại ra hiệu Mặc Lan tiếp tục, đầu kia Mộ Tịch Dao hành quân lặng lẽ, nhìn chằm chằm một bên mặt của Boss, rất đáng thương.

Lúc Tông Chính Lâm làm chuyện đứng đắn, đối với các loại làm bộ làm tịch của Mộ Tịch Dao chỉ coi như không biết. Bây giờ nếu lộ ra một chút quan tâm, nữ nhân kia nhất định sẽ hếch mũi lên mặt càn quấy. Chuyện phải giải quyết, sau đó nhất định sẽ chồng chất thành núi. Từng có mấy lần kinh nghiệm tương tự, Lục điện hạ quyết đoán nắm được trò xiếc của tiểu yêu tinh xiếc, sẽ không mắc mưu nữa.

Thật lâu sau, cho đến khi Mặc Lan nói đến nỗi cổ họng hơi cảm thấy chát, chuyện hôm nay mới hồi bẩm xong.

Tông Chính Lâm thấy nàng làm việc rất tỉ mỉ, hài lòng cho ban thưởng bạc. Ngay trước mặt Mộ Tịch Dao, phân phó đại nha hoàn của nàng nhớ để tâm, nếu là người làm chủ tử không chịu ở yên, cứ đến thư phòng bẩm báo.

Mộ Tịch Dao sâu kín u oán nhìn chằm chằm Mặc Lan, nha đầu kia uổng phí nàng tri kỷ dạy bảo từ nhỏ, bây giờ còn nhận ra ai là chủ tử của mình không đó? Sao trước mặt đại Boss lại nghe lời như thế, còn đối với mình thì cái gì cũng dám nói vậy?

"Kiều Kiều, từ nơi nào biết được Thục Hương quán?" Tông Chính Lâm nhớ rõ chưa bao giờ từng ở trước mặt Mộ Tịch Dao nhắc tới những thứ bàng môn tà đạo này, nữ nhân này có lòng hiếu kì nặng, chỉ sợ nàng to gan lớn mật chạy lung tung ra bên ngoài. Cùng lắm cũng chỉ đáp ứng cho nàng đến Hồng lâu xem xét, nhưng bởi vì thân thể bất tiện, đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Mộ Tịch Dao đã sớm ngờ tới Boss sẽ có câu hỏi như thế, đáp phải nói là không chút chột dạ nào, sức mạnh tràn đầy. "Trong lúc nói chuyện với phu nhân tiểu thư, ngẫu nhiên nghe nói đến."

Kì thực là nàng vừa tới Thịnh kinh, sớm đã buộc Triệu Thanh điều tra một chút những nơi thú vị rồi. Chỗ Thục Hương quán này tất nhiên không để cho bỏ lỡ. Nhưng chuyện như vậy không thể để cho nam nhân lòng dạ hẹp hòi này biết được, trước khi "Tình cờ gặp gỡ" Lục điện hạ, dám can đảm sinh ra tâm địa bất chính, hậu quả kia Mộ Tịch Dao chết cũng không nguyện nếm thử.

"Cái đầu nhỏ này, suốt ngày nảy sinh ý xấu." Tông Chính Lâm vỗ vỗ đỉnh đầu nàng, ngón tay xuyên qua sợi tóc mềm mại, lưu luyến quên về.

Tính tình Mộ Tịch Dao tính tình đâu chịu được ủy khuất. Nói là nhịn, nhưng không kịp đợi cấp cho Tông Chính Oánh một cái giáo huấn. Trải qua chuyện này, Tông Chính Oánh có lẽ sẽ thanh tỉnh vài phần, thấy rõ ràng lúc trước nàng ta chọn nhầm vị xảo trá xương cốt cứng rắn của nhà hắn, bây giờ bị đánh trả vỡ đầu chảy máu như thế nào.

"Điện hạ rõ ràng oan uổng thiếp. Ừm, đây là danh sách hôm nay quản gia đưa tới, điện hạ giúp thiếp xem một chút được không?" Mộ Tịch Dao nhân cơ hội đổ thừa cho người càng có bản lãnh, chuyện này người làm cha cũng phải quyết định.

Tông Chính Lâm cẩn thận lật xem qua danh sách, từng cái nhìn qua, cuối cùng tiện tay chọn bảy tám người miễn cưỡng đạt được tư cách làm bạn với con trai hắn.

Mộ Tịch Dao nhìn tư thái tùy ý của hắn, cứ thế rào rào lăn qua lộn lại vài cái liền đưa ra quyết định, tên còn chưa thấy rõ, đây là nói nàng không có mắt nhìn sao?

"Điện hạ, trên danh sách đều là con cái thuộc hạ của ngài, tất nhiên xem tên họ đã biết tất nền tảng. Nhưng mà thiếp thân ở hậu trạch, gần như tám chín phần đều là lần đầu nghe đến. Ngài như vậy tùy tiện chọn mấy cái tên thì sao thiếp có khả năng nhớ được?" Mộ Tịch Dao nhíu mày lại, cảm thấy Boss gần đây không đủ săn sóc.

Thấy rõ oán giận trong mắt nàng, Tông Chính Lâm khẽ nheo mắt lại. Vốn định sau khi dùng bút mực đánh dấu rồi lại giao cho nàng tra xét, không ngờ nữ nhân này đã không cảm kích, ngược lại còn đánh một bả, vểnh miệng lên.

"Không thấy rõ?" Mộ Tịch Dao vừa nghe giọng điệu này của Boss, lập tức sinh lòng cảnh giác.

"Vậy liền đổi phương thức." Tiếng nói vừa rơi, Tông Chính Lâm cúi người ngậm đôi môi nàng...

Hôm sau Huệ Lan nhận được chủ tử tồi, phân phó nàng sao chép một phần danh sách đưa cho quản gia, mới phát hiện ấn kí trên giấy Tuyên Thành thấy sao cũng chẳng ra cái gì cả.

Không giống nét bút lông, giống như là tiện tay bôi lên. Màu sắc lại càng không đều, không phải là đỏ tươi như chu sa. Hơn nữa hình như còn có hương thơm, sao lại có chút tương tự như loại son mấy hôm trước trong cung ban thưởng cho vậy?
...
Mia: hắc hắc mọi người đều viết vừa có chuyện gì xảy ra đúng không^^. Đại Boss đúng là sói mà ^^

Chương 178: Trùng tu

Điền Phúc Sơn nhìn danh sách người hợp ý Dao chủ tử chọn ra, vẻ mặt có vài phần cổ quái.

Trên danh sách này tất cả đều đã trải qua sàng lọc, phù hợp với yêu cầu tuổi tác của Dao chủ tử, cộng thêm đều là người thập phần trung thành với điện hạ. Gần bảy phần là thân ở chức vị quan trọng, dù không phải là đã được điện hạ trọng dụng, thì cũng phải có dấu hiệu được coi trọng. Nhưng những người còn lại, Điền Phúc Sơn nhìn thế nào cũng nghĩ không thông.

Những người này chỉ là bởi vì đi theo điện hạ lâu ngày, lại vừa vặn gặp trong nhà có trẻ con vừa độ tuổi, Điền Phúc Sơn bị cầu đén phiền mới miễn cưỡng đồng ý cho thêm tên vào. Nếu bàn về chức quan, thì chỉ là người bình thường dưới trướng chủ tử.

Vốn cho là Dao chủ tử sẽ không vừa ý những người này, lại không ngờ vị này lại ngoài dự đoán của mọi người, một mạch chọn lấy năm người đi ra. Quản gia không khỏi cảm khái, vị chủ tử của Đan Nhược uyển này, ngay cả chừng mực chọn người cũng làm cho người ta không hiểu nổi, nhận mệnh mang theo đầy ngập nghi hoặc, chiếu theo quy củ đi ban sai thôi.

Mộ Tịch Dao ngồi ở trên ghế quý phi, quan sát cẩn thận lần lượt hơn mười người phía dưới.

"Chủ tử, ngài xem giờ muốn chọn như thế nào? Là lần lượt hỏi từng người, hay là đích thân ngài chọn ra mấy người?" Triệu ma ma nhìn xem đám phu nhân trong sảnh cách ăn mặc rõ ràng chia làm hai nhóm, thẹc sự đoán không nổi ý tưởng của chủ tử.

Nhóm chợt nhìn qua thu thập sạch sẽ gọn gàng, chủ tử chỉ quan sát vài lần. Ngược lại mấy người ăn mặc tương đối tầm thường kia, chủ tử lại lưu ý lâu hơn.

"Hôm nay gọi các ngươi đến, là để chọn bạn chơi với trưởng tử của điện hạ. Nếu nói đến yêu cầu, thiếp- người đương mẫu thân này, chỉ nói bốn điều. Nếu là có thể làm được, liền đưa con các ngươi tới, nếu là cảm thấy khó xử, chuyện này liền thôi. Các ngươi cũng đừng lo sau khi đón hài tử trở về, sẽ bị người khác làm khó dễ."

Thấy các nàng đã nghe được rõ ràng, Mộ Tịch Dao gật đầu, từng câu từng chữ, đem yêu cầu khiến mọi người thập phần khẩn trương lần lượt từng cái nói ra.

"Thứ nhất, đã làm bạn chơi với Thành Khánh, thì sẽ thay phiên an bài ở tại phủ hoàng tử hơn nửa ngày. Trong mỗi tuần sẽ có có một hai ngày phải ngủ lại trong phủ, không tiện trở về nhà."

"Thứ hai, nếu đã nhận đứa nhỉ vào phủ, chuyện nuôi dạy sau đó, phủ hoàng tử sẽ dốc hết sức đảm đương. Nếu là hài đồng có tư chất xuất chúng, thiếp sẽ nói cho điện hạ biết, tương lai khi nhập học sẽ bắt đầu làm thư đồng cho Thành Khánh. Bối dưỡng như thế nào, toàn bộ do phủ hoàng tử định đoạt, người ngoài không được nhúng tay, dù là người thân nhất người, cũng không cho phép. Sau này tiền đồ như thế nào, tự bằng bản lãnh của mình."

"Thứ ba, ở bên cạnh trưởng tử cua điện hạ, không giữ người không hợp phẩm tính. Sau này phàm là phát hiện có tâm tư bất chính, làm trái với điều này, lập tức đưa trở về nhà."

"Một điều cuối cùng, nhưng lại đặc biệt là trọng yếu. Bất cứ lúc nào, bất luận kẻ nào không thể dựa vào thân phận này, ở bên ngoài tác oai tác quái, mượn danh tiếng phủ hoàng tử gây chuyện thị phi."

Trang 2 / 3
Mộ Tịch Dao yêu cầu rất đơn giản. Nghe lời, phục tùng an bài, phẩm tính tốt đẹp. Bạn chơi của Thành Khánh, không cần là người thập phần thông tuệ, chuyện cần động não, thuộc phạm vi chức trách của quan phụ tá, yêu cầu duy nhất của cận thị, chính là trung thực có thể tin cậy.

Mộ Tịch Dao tự thấy yêu cầu này có phần nghiêm khắc một chút, nhưng vì Thành Khánh, nàng không thể không thận trọng. Trong mười mấy người này, lưu lại năm người là đã đủ rồi.

Đem hài tử còn nhỏ đưa đến một nơi sống chưa quen nuôi dạy lớn lên, trong lúc đó cách nuôi dạy như thế nào lại không được đưa ra nghi vấn. Trong suy nghĩ của Mộ Tịch Dao, điều này là không công bằng, có lẽ những người có gia cảnh tốt, rất khó đáp ứng. (Mia: hoá ra vì thế mới không cần xem xét kĩ)

Đáng tiếc chuyện lại khác xa với dự đoán của nàng. Trừ ba người chủ động nói không bỏ được hài tử, còn lại đều vui mừng hớn hở, thi nhau đồng ý, không nói hai lời đem tiểu tử nhà mình đưa vào phủ hoàng tử.

Nhìn tình cảnh trước mắt, Mộ Tịch Dao không khỏi có chút sững sờ. Số lượng này, một tuần lễ mỗi ngày thay đổi cũng không hết lượt a! Con trai mình có thể nhớ hết người không đây? Bị đổi bạn chơi chóng mặt như vậy, bánh bao nhỏ có bị mắc chứng rối loạn nhận thức hay không vậy? Quan trọng hơn là, nếu nhóc thích chơi với tên tiểu đồng bọn nào đó, bánh bao có la hét làm cho nàng "Điều ban" (chuyển lớp, chuyển công tác) hay không?

Mộ Tịch Dao đột nhiên cảm thấy ảo não vì tự nâng đá đập chân mình. Nên biết gia trưởng ở đại Ngụy đều không có chủ kiến như vậy, nàng trực tiếp chọn người không phải là tốt hơn sao? Tật xấu này, bao giờ mới không gây rắc rối cho nàng nữa đây?

Hôm nay vẫn nên suy nghĩ thật kỹ, xem nói với đại Bos như thế nào, hôm qua lấy được kinh phí, còn phải đòi thêm gấp bội mới được.

Rốt cục đem đám người vẻ mặt vui mừng đưa đi, Quế ma ma nhíu lông mày lại.

"Chủ tử, ngài thoáng một cái để cho rất nhiều người vào phủ, mặc dù thay phiên phân nhóm ra, vẫn phải tăng số người săn sóc, nhưng an trí ở nơi nào cho thỏa đáng đây?"

Không chỉ có Quế ma ma nghi hoặc, mà ngay cả đám người Triệu ma ma cũng cảm thấy lần này chủ tử có chút thiếu suy tính.

Mộ Tịch Dao đương nhiên hiểu tâm tư của các nàng, chỉ sơ lược tự tính toán, nhưng cũng không đuổi bớt người đi.

Đứa bé trong bụng sắp nhảy ra này, bây giờ gộp lại một lần chọn luôn cũng tốt, vừa lúc giúp nàng giảm bớt phiền toái. Hơn nữa, ngừoi nàng cố ý chọn, hôm nay nhìn qua mặc dù không hiện công danh, nhưng trong đó lại có duyên cớ khác.Nếu dùng một câu nói để giải thích những người không được đắc ý lắm hôm nay, chính là khả năng giao thiệp tầm thường, không có cách nào tiến vào tầm mắt của Đệ Ngũ Dật Triều, bị quan trên đặt sai vị trí.

Hôm qua lúc Tông Chính Lâm chọn người liền lược qua vài người trong mắt Mộ Tịch Dao thấy có tiềm lực, cân nhắc một chút liền có thể suy nghĩ cẩn thận mấu chốt trong đó. Lúc này đại Ngụy chọn người có tài cán, tuy có khoa thi võ thử, nhưng tham tuyển phần lớn là con em thế gia. Hàn môn học sinh (HS nhà nghèo) nếu là không có người tiến cử, ngay cả tư cách dự thi cũng không có, lại càng không cần phải nói chỉ có thể bằng vào tại quan phủ xuất cụ thế gia hộ tịch, từ chỗ giáo tập đặc biệt tự thân phấn đấu. (Mia: không hiểu đang nói gì luôn)

Trang 3 / 3
Mộ Tịch Dao tay phải chống cằm, tròng mắt trầm tư một lát, rốt cục nghĩ đến một địa phương thích hợp.

"Nói cho Điền Phúc Sơn, đem sân trống chỗ bên trái Đan Nhược uyển kia thu thập ra, hai bên sân xác nhập làm một, mau chóng đả thông tường ngoài, xây cổng vòm khóa viện cũng tốt, hành lang cũng được, dù sao không có trở ngại người khác, tuỳ ý hắn làm."

"Nhưng mà chủ tử, trong phủ này muốn xây dựng rầm rộ, theo như quy củ phải hỏi qua ý Hách Liên chính phi."

Ách, Mộ Tịch Dao bừng tỉnh. Nàng quen tùy tâm sở dục an bài chuyện ở Đan Nhược uyển, đem đầu lĩnh lớn nhất hậu trạch quên mất.

"Vậy liền làm phiền má má đến Thiền Nhược uyển đi một chuyến, nếu là thiếp đoán không sai, Hách Liên thị sẽ tìm cớ trì hoãn." Nữ nhân kia nếu không làm khó dễ, tên ngốc mới tin!

Từ khi hiệp nghị trở thành phế thải, nàng cùng Hách Liên thị chính là kiều quy kiều lộ về lộ, ngầm vụng trộm giúp nữ nhân kia một phen, người ta còn chưa chắc cảm kích. Cho tới bây giờ, khẳng định lại cho là nàng đang ghen ghét.

"Ma ma cũng không cần để ý, nghe nàng nói hết lời, trực tiếp trở lại là được. Ngoài mặt giữ quy củ, sau lưng làm như thế nào, tất nhiên là một phiên so đo khác."

Có thể so đo như thế nào? Còn không phải là quay đầu lại nước mắt lưng tròng ôm bắp đùi Boss, quang minh chính đại theo đường quy tắc ngầm sao. Chiêu này của Mộ Tịch Dao chơi gọi là cưỡi xe nhẹ đi đường quen*, Tông Chính Lâm ứng nàng không dưới năm ngón tay số lượng.(*驾轻就熟 – giá khinh tựu tục: cưỡi xe nhẹ đi đường quen, ý chỉ sự thành thạo, quen tay quen làm việc gì đó)

Buổi chiều Tông Chính Lâm hồi phủ, thống thống khoái khoái nhận thức rằng câu "Nhân số cần nhiều hơn một chút" này của Mộ Tịch Dao vừa nghe liền biết là lí do thoái thác. Đối với chuyện xác nhập sân, cũng không đồng ý.

"Kiều Kiều dự định đem Thành Khánh dời đi ra ngoài sao? Cái sân kia, không thích hợp." Tông Chính Lâm thập phần để tâm đến con trai hắn, vừa nghe Mộ Tịch Dao đưa ra chủ ý này, hiếm thấy lại ngay chỗ liền phản bác ý tứ của nàng.

Thân phận con trai hắn tôn quý coẽ nào, sao có thể ở chỗ thiên viện? Cũng chỉ có Mộ Tịch Dao nữ nhân này nghĩ ra. Tật xấu già mồm tật của Lục điện hạ phát tác, nhìn qua Mộ Tịch Dao chỉ hận không thể khơi thông đầu óc của nữ nhân này.

Những nữ nhân khác chỉ nghĩ tới vịn lên phú quý danh lợi, nàng tốt hơn, chính mình không để bụng, ngay cả con trai cũng đi theo chậm trễ.

Mộ Tịch Dao thấy hắn quá chăm lo cho Thành Khánh, liền cười đến mặt mày xinh đẹp, vội vàng giải thích. "Thiếp là muốn đem đám tiểu nha đầu dời đến thiền điện, gian phòng để trống dĩ nhiên là có thể cần dùng đến. Thành Khánh đâu cần phải chuyển chỗ. Hơn nữa, thiếp cũng không yên tâm để nó ở xa như vậy. Chỉ là..."

Mộ Tịch Dao hơi có chút tiếc nuối, "Người nhiều lên, chỗ cho Thành Khánh chơi đùa liền có vẻ nhỏ một chút. Còn có nhiều đồ chơi mới thiếp định mua cho nó đều không có chỗ để. Cũng không thể ở nhà chính bên này ngày ngày đùa giỡn, tiểu hài tử nô đùa, toàn la hét ầm ĩ khiến mọi người không được an bình."

Tông Chính Lâm nghe rõ dự định của nàng, ôm người vào trong ngực, nắm cây cỏ mềm mại của nàng nhẹ nhàng vỗ về chơi đùa.

"Vậy thì, đám nha đầu cũng không cần dời đi chỗ khác, thiền viện cách khá xa, không tiện cho Kiều Kiều sai sử. Về phần chuyện sân viện cuat Thành Khánh, làm cho Điền Phúc Sơn tìm người thiết kế một lần nữa, quy hoạch lại Đan Nhược uyển một phen. Kiều Kiều muốn mua thêm vật gì, cứ cho người đi làm. Sân viện của đứa nhỏ trong bụng này, cũng cần nói chuẩn bị trước cho tốt."

Tông Chính Lâm không nhìn nổi con trai hắn bị ủy khuất, nếu Mộ Tịch Dao đã nói sân viện nhỏ, vậy thì trực tiếp cho sửa thành lớn, ở đâu cần nàng tốn công tốn sức xác nhập sân, chắp vá lung tung. Vả lại, trong lòng Lục điện hạ còn có suy tính khác.

Sau này Mộ Tịch Dao khẳng định còn có thể có con nối dòng nữa, sân viện này sớm muộn cũng muốn xây, đối với người khác sẽ coi là tiêu xài xa xỉ, nhưng đối với người tài đại khí thô như Lục điện hạ mà nói, hoàn toàn không để vào trong mắt.

"Điện hạ, cần phải làm như vậy không? Thiếp đau lòng bạc vốn." Càng đau lòng là tiền này dùng không đáng! Tông Chính Lâm không lâu nữa sẽ xuất chinh Mạc Bắc, sau khi trở lại Nguyên Thành đế sẽ không kiêng nể phong vương cho hắn. Tông Chính Lâm phong vương, phủ đệ này chắc chắn sẽ được thay đổi càng khí phái, ở đâu còn lo lắng hợp hay không hợp quy chế?

Nhưng lời nói này Mộ Tịch Dao không thể nói ra. Cũng không thể nói cho Boss, tương lai ngài phát đạt, bạc của thiếp liền một cách vô ích bị mất, tư vị kia khiến thiếp cảm thấy rất đau lòng.

"Chỉ có chút tiền đồ như vậy." Tông Chính Lâm cúi đầu liền thấy nữ nhân vừa mới còn vui vẻ ra mặt, bây giờ lông mày đã nhăn hết lại. Không thích nàng mặt ủ mày chau, cho dù là ngụy trang, Tông Chính Lâm cũng không nhìn nổi.

Đụng phải mệt nhọc tinh này, chỉ có thể mặc cho nàng làm bộ làm tịch diễn trò. Xoa chóp mũi của Mộ Tịch Dao, Lục điện hạ nộ kỳ bất tranh*, "Chút tiền lẻ này của Giai nghệ phường, cũng chỉ có Kiều Kiều để mắt. Cứ lo giấu kỹ chút vốn riêng đó của nàng đi, tiền bạc tất nhiên là lấy từ trong công quỹ ra."(*Nộ kỳ bất tranh: Là nói đến ai đó không tranh giành, không chịu thua kém mà cảm thấy phẫn nộ và tiếc nuối.)

Tật xấu tham tiền của tiểu nữ nhân này là từ đâu mà đến vậy? Tông Chính Lâm nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn trong nháy mắt sáng rỡ lên, nhướn mày, âm thầm buồn cười.

"Điện hạ, ngài cứ thoải mái dùng sức đau lòng thiếp, thiếp không chê ngán." Nữ nhân không biết xấu hổ này nhận được tin tức tốt, lập tức nhào tới, ôm lấy người liền chụt chụt hai cái, thập phần vang dội hôn lên cái cằm của Tông Chính Lâm.

Lấy từ công quỹ ra? Chuyện tốt, chuyện rất tốt ! Tiền bạc trong quỹ công đều cần trải qua tay Hách Liên Mẫn Mẫn. Lúc chiều nữ nhân kia quả nhiên ngáng chân nàng, bây giờ đại Boss lên tiếng, xem nữ nhân kia còn tự cao tự đại thể hiện uy phong thế nào.

"Điện hạ, ngài quả nhiên nhìn rõ mọi việc, thông cảm thiếp làm công việc quản gia không dễ. Có điện hạ che chở, cuộc sống này của thiếp mới có thể trôi qua có khởi sắc dưới sự chèn ép của người khác."

Cáo trạng, sáng loáng cáo trạng! Người khác là ai, có thể "Chèn ép" đến trên đầu nàng, chỉ có duy nhất một người có danh phận cao hơn nàng là Hách Liên thị.

Tông Chính Lâm hôn nhẹ miệng nhỏ của tiểu yêu tình này, tâm tư dị thường thông thấu.

Mộ Tịch Dao đối với chuyện tình cảm đắn đo có thể nói là tinh chuẩn. Thỉnh thoảng lại gần yêu kiều quấn quýt một phen. Tư thái này bên ngoài là cáo trạng, kì thực là làm nũng lôi kéo quan hệ. Nếu bàn về chuyện am hiểu hỉ nộ ái ố cuae nam nhân, Tông Chính Lâm cho rằng, Mộ Tịch Dao nữ nhân này, tuyệt đối là am hiểu sâu một con đường riêng, thành tựu tinh thâm.
Tiếp qua một ngày nữa, Mộ Tịch Dao sẽ làm cho Lục điện hạ hiểu rõ, trong chuyện trả đũa người khiến nàng ghi hận, nàng cũng có công lực thâm hậu như thế.
...
Mia: cuối tuần vui vẻ^^

Chương 179: Hành lễ

"Ngươi nói là Hách Liên Mẫn Mẫn lại bị Mộ thị áp qua một đầu?" Hách Liên Uy Nhuy ăn mặc theo kiểu dịu dàng, nhưng lại khác lạ so với lần trước lãnh diễm xa cách, trong lúc con ngươi quay vòng lộ ra vẻ thanh tao lịch sự. Ngồi xếp bằng trên kiệu liễn đang đi đến Thưởng Hoa yến, lại nghe được tin tức mới Tiết Cầm nói về phủ Lục điện hạ.

"Nghe tiểu nha đầu trong viện Tề thị nói, chuyện này mới đầu chính phi không đáp ứng, về sau, Lục điện hạ cố ý đến một hồi, ngày kế Quản gia liền tìm nhiều danh gia, nói là mời người phác hoạ bản vẽ."

Con ngươi Hách Liên Uy Nhuy trầm xuống. Mộ thị quả thật đem Lục điện hạ dụ dỗ đến mức nhất nhất đều cho nàng như nguyện. Nữ nhân kia chỉ bằng gương mặt hồ mị tử chiếm lấy vô tận sủng ái. Về điểm này, Hách Liên Uy Nhuy đặc biệt rất không cam lòng.

Đồng dạng có dung nhan thù lệ, đầu óc linh hoạt, vì sao chuyện mình cầu xin mà không có được, Mộ thị lại có thể ngồi mát ăn bát vàng!

Sau hôm nay, hai người đều là trắc phi của hoàng tử. Đồng dạng vị phần, ai có thể cười đến cuối cùng, với nàng mà nói, sớm đã tính trước kỹ càng.

"Sau này ở trong Dao Hoa cung cơ trí một chút, đừng gây chuyện thị phi, cãi cọ với người khác. Hôm nay chẳng qua là lựa chút thị thiếp thứ phi, lên không được mặt bàn gì đó, xem một chút liền thôi." Hách Liên Uy Nhuy đối với mấy phần vị không được vào tông điệp của phủ hoàng tử cực kỳ khinh thường. Chuyện Tông Chính Hàm đồng ý, chắc sớm đã truyền đạt thánh nghe (tấu lên hoàng thượng).

"Chủ tử, đến cửa cung rồi. Nô tỳ đỡ ngài xuống."

Hách Liên Uy Nhuy cẩn thận sửa sang lại làn váy một phen, vuốt lên nếp uốn, trên mặt mang theo vẻ tươi cười, chậm rãi bước xuống kiệu liễn. Một đường vịn vào Tiết Cầm, nữ nhân eo nhỏ nhắn khẽ đong đưa, xa xa nhìn lại, dường như tiên tư xanh ngọc, cười nhuận sơ nghiên ( trích trong câu "tự liễu diêu hoa tiếu nhuận sơ nghiên"- xoay người cất bước, đẹp nhuần nhã như liễu lay hoa cười)

Bên kia Thưởng Hoa yến vừa đúng lúc mở, oanh oanh yến yến, đỏ hồng liễu thúy, làm cho người chủ trì cuộc tuyển chọn là Hoàng quý phi rất đau đầu.

Trong Đan Nhược uyển, Mộ Tịch Dao dùng xong một ngụm súp Tuyết ngư* cuối cùng, vẫn thấy chưa thỏa mãn.(*Tuyết ngư- Cá tuyết phổ biến như một loại thực phẩm với hương vị nhẹ và dày đặc, thịt trắng và rời. Gan cá tuyết được xử lý để làm dầu gan cá tuyết, một nguồn quan trọng cung cấp vitamin A, vitamin D, vitamin E và axit béo omega-3 (EPA và DHA))

"Ma ma, hôm nay phải khen thưởng phòng bếp nhỏ thật lớn. Tuyết ngư thịt chất trơn mềm, Tuyết ngư bổ mắt dưỡng thân. Chỉ tiếc phân lượng quá ít, không thể được ăn thường xuyên. Thật là chuyện đáng tiếc a..." Mộ Tịch Dao đặt bát đũa xuống, để Mặc Lan giúp súc miệng. Trong lúc rửa tay, trả lời Triệu ma ma đôi ba câu cảm thán.

"Chủ tử toàn đưa ra vấn đề khó khăn. Biết rõ Tuyết ngư hiếm có, còn nhắc đến nhiều lần ở trước mặt điện hạ. Hôm nay làm cho ngài beax cá yến nhớ thương hồi lâu, còn la hét không đủ. Lão nô cảm thấy, chỉ ngửi hương vị món súp kia đã thấy đỉnh đỉnh ngon."

Trang 2 / 4
Tuyết ngư sinh trưởng nhiều ở Lưỡng Tấn nằm phía đông vịnh Lục Hải, và nó chỉ lớn bằng lòng bàn tay. Nơi duy nhất sản sinh tuyết ngư ở Đại Ngụy, chính là khu bến cảng Thanh giang gần nam hải. Lần này chủ tử được bảy con là nhờ điện hạ cố ý tìm Di thân vương đòi hỏi, một đường từ phía nam vận chuyển đến. Bây giờ chủ tử đã ăn cá tận hứng, nhưng đám người đi theo tới hộ tống còn phải tự đi trở về.

Huy động nhân lực như vậy, chỉ vì tặng Tuyết ngư vật lộn đọ sức để chủ tử cười một tiếng, điện hạ dụng tâm, mặc dù Triệu ma ma là người đứng xem, cũng không tránh khỏi bị động dung.

Mộ Tịch Dao nhìn mọi người quanh mình đều toát ra ánh mắt hâm mộ, đưa tay mượn khăn lụa che miệng âm thầm vểnh miệng lên.

Lục điện hạ đã khi nào không cần hồi báo mà chính thức hào phóng qua? Đại Boss phàm là cho "Vinh sủng", tất nhiên sẽ phải đòi hồi báo. Mộ Tịch Dao tự giác vì hảo ăn hảo uống, biến tướng trả thù lao, dụng tâm so với Boss chỉ nhiều chứ không ít. Trong đó liếc mắt đưa tình, quấn quýt vui đùa ầm ĩ, người ngoài không thể biết hết được.

"Nếu nhớ không lầm, Thưởng Hoa yến xác nhận mau tan cuộc rồi nhỉ?" Ngắm ngắm đồng hồ nước, đôi mắt của Mộ Tịch Dao dần dần lộ ra vui vẻ.

"Chủ tử, ngài làm cho Vệ thống lĩnh âm thầm đưa Hoa tiên của Trần gia tới, có phải quá trễ hay không? Chỉ nửa ngày công phu, sợ là chuẩn bị không đủ chu đáo." Mặc Lan không hiểu rõ vì sao chủ tử không đề cập tới sớm để cho người đưa đi, lại cố tình chờ sáng nay mới điềm nhiên như không phân phó.

"Chuẩn bị quá đầy đủ, sẽ chỉ làm người ta cảm thấy tận lực. Muốn đánh động vị kia, không mang theo chút khẩn trương kinh hoàng, sao có thể đánh tan lòng nghi ngờ của đối phương?"

Ánh mắt ám vệ của Nguyên Thành đế ám vệ cần phải sáng một chút, nếu bỏ lỡ trò hay nàng tỉ mỉ chuẩn bị thì khi đó mới làm cho người ta cảm thấy đáng tiếc.

"Làm cho Vệ Chân đem tin tức thứ nhất thả ra. Còn có, đừng quên...trò hay tối nay kia." Ánh mắt Mộ Tịch Dao sáng trong, vẻ chờ mong càng đậm.

Trước tiên đem lợi tức đòi trở lại, đợi nàng ra tháng vào cung thỉnh an, sẽ để Tông Chính Oánh nhận thức cho tõ, để cho sau này nàng ta đối với "Bạch Liên hoa*" khắc cốt ghi tâm.
(*chỉ những cô nnagf tẹ cho mình là thanh cao trong sáng ngây thơ như thánh nữ)
...
Trong Dao Hoa cung, Hoàng quý phi tra duyệt danh sách cuối cùng trên tay, còn chưa xem được một nửa, liền nghe ngoài cửa thái giám cao giọng hát dạ Nguyên Thành đế giá lâm.

Đem danh sách đặt lên bàn bên cạnh, Hoàng quý phi ưu nhã đứng dậy, từng bước cao hoa hướng về phía cửa cung nghênh đón người.

"Thần thiếp bái kiến Hoàng Thượng." Mặc dù không có dáng người yểu điệu bằng nữ tử trẻ tuổi, nhưng lại có phong vận đặc biệt của người phụ nữ thành thục.

Nguyên Thành đế giúp nâng cánh tay bà đem người mang theo, hai người dắt tay vào nhà đến chỗ lò sưởi ngồi xuống."Đây là những người ái phi chọn cho lão Bát sao?" Thoáng nhìn qua danh sách đang mở ở trên bàn, Nguyên Thành đế tiện tay cầm lấy lật ra xem.

Trang 3 / 4
"Hoàng Thượng đem việc này giao cho thần thiếp, vốn là thể hiện tín nhiệm với thần thiếp, nhưng cũng làm cho thần thiếp rất khó xử. Lần này trong chư vị thế gia tiểu thư không thiếu người xuất chúng. Ngoại trừ Bát điện hạ tự mình cầu được Hách Liên gia Nhị tiểu thư, các vị tiểu thư còn lại đều là thần thiếp nhìn kỹ chọn ra. Thần thiếp tự biết ánh mắt vụng về, không bì kịp Hoàng Thượng tuệ nhãn biết châu. Nếu không Hoàng Thượng giúp đỡ nhìn qua một chút, xem những cô gái này có hợp nhãn, có bôi nhọ thân phận Bát điện hạ hay không?"

Hoàng quý phi ở trong cung có thể đứng ở vị trí cao chỉ dưới hoàng hậu, tất nhiên hiểu được cung kính xu nịnh như thế nào, lời nói vừa thể hiện sự thân mật lại khiêm tốn. Nhưng chẳng qua chỉ là thể diện bên ngoài, cho dù bà biết chọn được người thích hợp đến mấy, cuối cùng người có thể quyết định, vẫn là vị ở trước mắt này.

"Ái phi tự mình xem qua, trẫm rất tin tưởng vào nàng. Hôm nay cũng mệt mỏi, không bằng sớm an trí đi. Danh sách sao chép thêm một phần, ngày mai đưa đến ngự thư phòng là được."

Đại khái xem qua danh sách, trong lòng Nguyên Thành đế coi như hài lòng. Ngoại trừ Hách Liên gia cô nương lão Bát tự mình cầu xin có chút quá mức sinh động, những người còn lại cũng ổn.

Trước đó vài ngày trong hậu cung liền bởi vì nữ tử này mà náo loạn qua một hồi, mới không lâu nhà lão Tứ cùng tiểu Tứ nha đầu kia lại bởi vì nàng ta nói linh tinh. Những chuyện này Nguyên Thành đế thông tai mắt đều biết rõ ràng tường tận.

Cũng may chỉ là nữ nhân, chứa tâm tư thấy người sang bắt quàng làm họ, lão Bát chắc sẽ khống chế được. Ban cho nàng ta vị trí trắc phi, nhưng không hạ chỉ tứ hôn, chỉ để Hoàng quý phi hạ một đạo ý chỉ, tránh làm cho chính phi của lão Lục là Hách Liên thị rơi vào tình cảnh lúng túng.

Nguyên Thành đế vẫn nhớ rõ, Hách Liên gia xuất hiện hai nữ nhi được ghi danh vào tông điệp, về mặt tôn ti tất nhiên cần chú ý một chút. Hai người nữ nhi này phân ở hai nơi, Hách Liên Chương sẽ không dễ dàng thiên vị ai, có tâm phúc đại thần như vậy, càng có thể làm cho hoàng đế hài lòng.

Hoàng quý phi hầu hạ Nguyên Thành đế thay quần áo rửa mặt, trong lòng cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm. Ý của Hoàng Thượng, hẳn là đã đồng ý. Chỉ còn chờ ngày mai đem danh sách đưa đi, đóng dấu ấn là xong, vài đạo thánh chỉ ban xuống, nhiệm vụ này của bà cũng coi như viên mãn.

Hai người đang an trí này, có dự đoán như thế nào cũng không ngờ được, sáng sớm ngày mai, Thịnh kinh sẽ có hai chuyện lớn huyên náo sôi sục. Không chỉ làm cho sắc mặt Nguyên Thành đế âm trầm như mực, lại còn làm cho tâm tư vừa thả lỏng của Hoàng quý phi không khỏi lại lần nữa bị nhấc lên.

Trong Thục hương quán, Tông Chính Oánh gọi hai gã tiểu quan (trai bao) đánh đàn hát khúc, thấy hai người da trắng xinh đẹp tuyệt trần, Tứ công chúa hận không thể đem hai người này chuộc thân sau đó nuôi dưỡng ở trong biệt viện.

Càng bị tiểu quan trước mặt hấp dẫn, càng hận thấu xương với Tông Chính Lâm. Nếu không phải bị hắn lợi dụng, ả cũng sẽ không vội vàng cho người đi ra ngoài, trong đó người khiến cho ả khó có thể dứt bỏ, không ai khác ngoài đào kép tên Trường Sinh, cái eo thon kia, Tông Chính Oánh nhớ tới toàn thân liền tê dại.

Trang 4 / 4
Quay đầu nhìn lại hai người ăn vận thanh thanh đạm đạm này, liền mất hào hứng, trong đầu chỉ còn lại lưu người nọ phong tình bách chuyển khiêu khích trêu chọc. Trước kia tình ý xông lên đầu, quang cảnh bây giờ lại tịch mịch không chịu nổi.

"Đi ra ngoài!" Tông Chính Oánh từ giữa ghế nằm ngồi dậy, một cái tát vung lên bình hoa trên bàn, trong phòng hoa điềm điệp Lan Châu đang nở tươi đẹp lập tức bị phá tan tác, nhị hoa mấy phen rung động, cuối cùng cúi đầu rủ xuống.

Đợi hai người chật vật trốn đi ra cửa, Tông Chính Oánh mới mệt mỏi nằm xuống ghế mềm, ở trong sương phòng âm thầm ảm đạm cô đơn.

"Điện hạ." Ngoài cửa, nha đầu phủ công chúa đã giả trang nam tử dè dặt thăm dò nhìn phòng trong một chút, liền có thể thấy được đầy đất mất trật tự, trên Cẩm Bình chỉ chiếu ra bóng dáng nằm nghiêng của nữ tử. Vừa rồi tiếng quát lui kia quả nhiên là do chủ tử phát cơn tức, đại nha bắt đầu phát run.

"Ngọc công tử của Thục hương quán thỉnh gặp."

Công tử là biệt xưng đối với quản sự nơi này. Thục hương quán có Thất công tử, dung mạo Ngọc công tử là xinh đẹp nhất, từ lâu đã khiến Tông Chính Oánh chảy nước miếng dài ba thước. Đáng tiếc thục hương quán đã dựng lên quy củ rõ ràng, phàm công tử, xin thứ cho không nhận khách, chỉ ta mặt đón đưa lui tới, làm cho người đến đây tìm niềm vui, vô luận nam nữ, đều chỉ vó thể ngửa mặt lên trời thở dài, hận cực vị Đông gia sau lưng thục hương quán này treo ngược khẩu vị của mình, quá mức khôn khéo.

"Mau mời tiến đến." Tông Chính Oánh thay đổi vẻ suy sụp tinh thần lúc trước, đứng dậy vòng qua Cẩm Bình, mới vừa nhìn thấy người cao lớn vững chãi, quần áo hoa phục tựa tiên nhân trước mắt, lập tức như bị ma nhập nhìn chằm chằm đối phương.

"Công chúa điện hạ." Nam nhân được gọi là Ngọc công tử vẻ mặt trắng nõn, ánh mắt đào hoa hơi xếch lên, dưới sống mũi thẳng tắp là cánh môi mỏng manh. Nếu không phải đôi mắt kia quá mức yêu mị, khiến cho hắn có vẻ âm nhu, nam nhân này chắc chắn là mỹ nam tử được mọi người truy phủng (ái mộ) nhất.

"Ngọc ca nhi." Tông Chính Oánh bước vài bước đến gần, đưa tay định lôi kéo ống tay áo của đối phương.

"Điện hạ, lần này Ngọc Linh đến đây, là có chuyện quan trọng muốn bẩm báo." Khẽ dời bước sang bên cạnh, liền dễ dàng tránh đi nữ tử thân cận, ánh mắt đào hoa như cười như không, đồng tử màu nâu sẫm toả ra quang hoa mê người.

"Ngọc ca nhi khó được cùng A Oánh gặp nhau, làm sao lại là vì việc khác?" Tông Chính Oánh ảo não. Mỗi lần muốn tới gần nam nhân này, tổng hội bị cố ý né tránh. Đáng tiếc không thể dùng sức mạnh, nếu không người này sớm muộn gì cũng do ả độc chiếm.

Sẽ không biết sau lưng Thục Hương quán là người phương nào, nhiều năm như vậy mà không ai dám động vào. Cho dù ả phí sức thăm dò, cũng bị người âm thầm cảnh cáo, kém điểm xảy ra án mạng.

"Vừa rồi Ngọc Linh ở đại đường nhìn thấy một người, chỉ thấy bóng lưng có tám phần tương tự Phò mã." Không muốn dây dưa với nữ nhân trước mắt, chỉ một câu nói liền khiến đối phương để ý.

"Ngọc ca nhi nói là Phò mã?" Tông Chính Oánh hai mắt tức giận trợn lên, khó có thể tin. "Người nọ hiện tại ở nơi nào?"
...
"Gia, ngài nhẹ một chút , nô không chịu nổi."

"Ngoan ngoãn một chút, làm cho gia vào đi vào, thật tốt lanh lẹ một hồi."

"Gia, ngươi uy mãnh như vậy, trong nhà phu nhân thật sự rất có phúc khí. Nô hận không thể đi theo gia."

"Á, gia, ngài mau hơn nữa một chút."

"Vẫn là A Liên biết tình thức thú, mụ la sát trong nhà kia, đã là Mẫu Dạ Xoa loại cứng nhắc, ở một chỗ với nàng ta, thực sự rất khó chịu."

Trong phòng âm thanh giao hoan dâng cao, âm thanh dâm đãng khiến Tông Chính Oánh đứng hồi lâu ngoài cửa mở tròn mắt muốn nứt ra, hộ giáp trên tay trực tiếp bẻ gẫy.

Trong đầu trống rỗng, không ngừng vang vọng tiếng nam nhân thô trọng thở dốc cùng thấp giọng gào thét. Còn có câu "người cứng nhắc" kia, làm cho tâm can ả kịch liệt đau nhức, nộ hỏa công tâm.

"Dương Quốc khang!" Phanh một tiếng vang thật lớn, Tông Chính Oánh một cước đá văng cửa ra, trường tiên (roi da) bên hông không quan tâm ngó ngàng liền xé gió lao về phía hai người đang quấn quýt làm một trên giường.

"Đồ hỗn trướng! Dám can đảm câu dẫn Phò mã, hôm nay bản cung nhất định phải khiến ngươi thiên đao vạn quả!"

Tông Chính Oánh chợt quát một câu, trong nháy mắt làm cho cả Thục Hương quán ồn ào náo động yên tĩnh lại. Người tầm hoan trong hành lang đều giật sững mình, tiếng quát lớn trên lầu hai vừa tồi, hình như nhắc tới "Phò mã" cùng..."Bản cung" đúng không?
...
Mia: Báo ứng đợt 1 của hai mụ này sắp đến. Hắc hắc

Chương 180: Song lễ

"Làm sao còn chưa tới?" Mộ Tịch Dao sáng sớm thức dậy đã hưng trí bừng bừng, cực không an phận ở trên đùi Tông Chính Lâm vặn vẹo, chỉ ngóng trông Vệ Chân sớm đi đến hồi báo thành quả.

"Thật tốt dùng cơm!" Sắc mặt Tông Chính Lâm đen lại, nữ nhân này còn ở trên giường đã nhắc tới nam nhân khác, mãi cho đến bây giờ vẫn còn lải nhải, điều này làm cho Lục điện hạ cực kỳ tức giận.

Đem đầu Mộ Tịch Dao xoay lại, nắm cái cằm của nàng nghiêm nghị cảnh cáo: "Còn không thành thật, hôm nay Kiều Kiều liền theo bản điện đến thư phòng đi. Khi nào xử lý xong chính sự thì trở về sân viện."

Mộ Tịch Dao hậu tri hậu giác* chọc đại Boss phát hỏa, vội vàng ngừng hành vi hạnh kiểm xấu, ngoan ngoãn tiến lên hôn hôn gò má Tông Chính Lâm. "Thiếp chỉ là hiếu kỳ, điện hạ rất hẹp hòi." Không chú ý một cái là làm cho đại Boss có ảo giác nàng hồng hạnh xuất tường, tình trạng này rất không ổn.(*Hậu tri hậu giác: nói/thấy rồi mới hiểu)

"Trong phủ, không, cả trong kinh, chỉ có điện hạ cùng phụ thân mẫu thân đối với thiếp tốt nhất, lòng thiếp rất nhỏ hẹp, không có chỗ cho nhiều người đâu."

Mộ Tịch Dao vốn định buồn nôn hề hề nói câu "Trong lòng thiếp không có người nào khác.", lại sợ Tông Chính Lâm thuận thế ép hỏi "trong lòng Kiều Kiều chứa người phương nào?" Đây chẳng phải là tự nâng cục đá đập chân của mình sao?

Thay thành câu khen tặng vừa đúng lại tình sâu như biển, Mộ Tịch Dao bày ra dáng vẻ không thể chân thành hơn.

Tông Chính Lâm hừ lạnh một tiếng, giúp nàng ngồi thẳng lên, muỗng nhỏ múc thịt canh đưa tới trên môi nàng. Mộ Tịch Dao ngoan ngoãn há mồm, ngậm thìa nghiêng đầu vứt trả cho Lục điện hạ một ánh mắt mị hoặc.

Vớ vẩn, chờ đại gia ngài ra cửa, thiếp lại một mình nghe bát quái, cũng không thèm nói với ngài, tự một mình thiếp vui vẻ là được!

Vệ Chân ở ngoài cổng đụng phải chủ tử đi đến tiền viện, cung kính hành lễ tiễn điện hạ rời đi. Vừa đứng dậy, liền chống lại gương mặt tuấn tú lạnh như băng của chủ tử, một chữ cũng không nói, cứ như vậy làm như không thấy, từ bên người hắn lãnh đạm đi qua.

Vệ Chân kinh ngạc đứng nguyên tại chỗ, nhìn qua sống lưng thẳng tắp của điện hạ, thực sự nghĩ không ra, mới sáng sớm chủ tử đã chuốc lấy cơn tức từ chỗ nào vậy?

"Vệ thống lĩnh, " Mộ Tịch Dao bám lấy cùi chỏ, một đôi mắt đẹp quay vòng vòng đảo quanh trên thân người trước mắt. "Thiếp trông mong ngài đúng là đã hồi lâu."

Vệ Chân thấy Dao chủ tử vẻ mặt hưng phấn, trong nháy mắt hiểu được nguyên nhân chủ tử không cho sắc mặt tốt. Có vị này "Nhớ thương" hắn như vậy, điện hạ có thể chào đón hắn mới là chuyện lạ.

"Chủ tử, vừa rồi thuộc hạ bị điện hạ lạnh lùng nhìn chằm chằm, hiện tại vẫn sợ hết hồn hết vía. Ngài giơ cao đánh khẽ, thuộc hạ sau này nhất định sẽ duy sinh mệnh là từ*, như vậy được không?"(*bán mạng làm việc)

Vệ Chân vẻ mặt đưa đám, ở lâu cạnh Mộ Tịch Dao, cũng hiểu tính khí vị này, nói chuyện cũng không câu nệ, còn có thể thỉnh thoảng nịnh nọt, làm cho Dao chủ tử tha hắn một lần, bớt chút hành hạ.

Trang 2 / 2
"Thật sự là không thú vị. Vệ đại nhân lá gan nhỏ như vậy, thiếp cũng không dám đùa giỡn với ngài."

Mí mắt Vệ Chân giật giật, cô nãi nãi ơi, trò đùa giỡn kia của ngài là trò đòi mạng đó, ai dám nhận lấy chứ?

"Nói đi, bên ngoài có náo nhiệt không?" Khuôn mặt nhỏ nhắn của Mộ Tịch Dao sáng rỡ, khiến Vệ Chân vội vàng cúi đầu, tránh bị hấp dẫn quá mức mãnh liệt của nàng.

"Chủ tử liệu sự như thần, buổi sáng hôm nay..."

Sáng sớm hôm nay, ánh mặt trời chan hoà, khắp phố lớn ngõ nhỏ trong Thịnh kinh đều lan truyền hai tin tức nho nhỏ, làm cho mọi người nghe rất nồng nhiệt, rất thú vị.

Đêm qua Tứ công chúa đến Thục Hương quán tầm hoan tác nhạc, không ngờ lại vô tình gặp phải Phò mã gia cũng ở chỗ này, còn đang cùng tiểu quan pha trộn ở nhã gian, làm chuyện nhận không ra người kia. Công chúa điện hạ bắt gian tại giường Phò mã gia, dưới cơn giận không kiềm chế được vung roi đem hai người đánh cho mình đầy thương tích. Nghe nói tiểu quan kia tại chỗ ngất đi, còn Phò mã gia thì xấu hổ và giận dữ nhảy cửa sổ chạy trốn, đến nay vẫn chưa hồi phủ công chúa.

"Nhảy cửa sổ chạy trốn?" Mộ Tịch Dao hai mắt trợn tròn, sợ hãi than không thôi. Dương Quốc Khang chính là một thư sinh tay trói gà không chặt, nửa điểm công phu cũng không biết. Dám làm như vậy, e là do bị Tông Chính Oánh khiến cho vô cùng tức giận.

"Phò mã gia thật là nam nhi khí khái, phi thường dũng mãnh." Còn tưởng rằng tên tôm mềm chân kia sẽ bị công chúa ngang ngược sửa trị thê thảm, lôi về nhà, không ngờ rằng nam nhân này ngẫu nhiên kiên cường lên cũng là người ngoan cố, lại dám mang theo giận trốn đi, đây quả là việc vui lớn.

Vệ Chân nhìn vị thượng cấp kia cười đến diễm nhược đào lý*, trong lòng run rẩy. Tứ công chúa lần này sợ là chọc phải phiền toái lớn, bị chủ tử gài bẫy như vậy, thanh danh tuyệt đối không tốt lên nổi. Nguyên Thành đế bên kia cũng sẽ đưa ra hình phạt. Bây giờ trong Thịnh kinh đã truyền khắp mọi người đều biết, vụ gièm pha này bị xem như trà dư tửu hậu đàm tiếu, có thể nghĩ đôi chủ tử của phủ Tứ công chúa kia sau này ở trước mặt người ngoài, chỉ sợ là không ngóc đầu lên được.(*diễm nhược đào lý: xinh đẹp yểu điệu như hoa đào)

Hung ác a, thật sự là rất hung ác. Vị nũng nịu mềm yếu này, sao lại có tính tình lợi hại như vậy? Vệ Chân đột nhiên giác ngộ, sau này tình nguyện bị điện hạ trách phạt, cũng không cần bị Dao chủ tử trong lúc lơ đãng trừng trị đến tìm không ra đông tây nam bắc.

"Vệ đại nhân, ánh mắt kia kia của ngài là ý gì vậy? Thiếp cũng không phải là người ác độc. Ruồi bọ không bâu trứng không nứt, những lời này đại nhân có từng nghe qua chưa?" Nắm chỗ chân đau của người khác, cũng phải có chỗ sơ hở để dốc sức không phải sao? Nếu Dương Quốc Khang làm người ngay thẳng, giữ khuôn phép thành thật, nàng có thể áp giải hắn đi dạo tiệm vịt* hay sao? (*ý là đến thanh lâu, tỷ ví đám kỹ nữ tiểu quan là vịt, giữ nguyên gốc luôn, tác giả cũng hài hước quá đi^^)

"Một chuyện nữa là đầu đường cuối phố đột nhiên nổi lên lời đồn bốn phía, nói là Hách Liên gia tiểu thư thay đổi thất thường, lẳng lơ dâm loàn, lúc đầu ngưỡng mộ Lục điện hạ, sau lại lưu luyến si mê Bát điện hạ. Hoàng quý phi hiền hòa, không đành lòng gậy đánh uyên ương, đã đáp ứng Bát điện hạ xin ban chỉ, mấy ngày nữa sẽ có thánh chỉ tứ hôn."

Tin tức này Vệ Chân đáp rất có thứ tự. Bản thảo chính là thượng cấp vị này nhắc nhở cho, còn dư lại thêm dầu thêm mỡ nói như vậy, đều là trong phủ đám ám vệ không an phận kia hợp lại mà thành. Tản đi ra ngoài đường liền rất gây chú ý, chủ tử cố ý dặn dò, muốn bốn bề nở hoa, thiệt giả lẫn lộn, mới có thể tránh tai mắt của Nguyên thành đế. Vì vậy, Thịnh kinh tam lưu chín giáo đất, sản nghiệp trên danh nghĩa của chư hoàng tử đều có lời đồn đãi thả ra.

"Dùng từ rất tốt." Mộ Tịch Dao hài lòng gật đầu. Lời đồn chính là phải nói ngoa, chẳng phân biệt được nặng nhẹ. Cẩn thận quá mức, vừa nhìn liền biết người sau lưng có chỗ băn khoăn. Nhưng nếu lời đồn đãi chuyện nhảm kèm theo ý tứ giả truyền thánh chỉ như vậy, mới tính tượng mô tượng dạng*. Về phần câu "Gậy đánh uyên ương" kia, dùng không sai, rất giống cách kể chuyện dân gian đang thịnh hành. (*tượng mô tượng dạng: ra hình ra dạng)

"Ừ, chuyện này làm không tồi. Thiếp chắc chắn sẽ ở trước mặt điện hạ vì đại nhân nói tốt vài câu, đòi hỏi một chút ngợi khen." Chuyện hoàn thành một nửa, Mộ Tịch Dao hết sức hài lòng. Cái đầu nhỏ lắc trái lắc phải, khiến đám người xung quanh chỉ dám coi như không thấy.

Chuyện ra dáng này vốn là quy củ bình thường của thế gia, nhưng ở trước mặt của tử nhà mình, cho tới bây giờ đều là thùng rỗng kêu to.

Thân thể Vệ Chân run lên, chủ tử, ngài vừa rồi thật sự nghe rõ thuộc hạ khẩn cầu rồi chứ? Đến trước mặt điện hạ đòi phần thưởng, không phải là lấy được nhãn đao* càng thêm lãnh đạm đi?(*ánh mắt sắc như đao, mang sát khí)

"Nếu đoán không sai, sau giờ ngọ hôm nay, gió hướng trong Thịnh kinh sẽ đột nhiên chuyển biến. Đến lúc đó... Vệ thống lĩnh nhất định phải mượn lực dùng lực, không cần bị bỏ lại phía sau."

Hách Liên Uy Nhuy, vụ thiệt thòi bực bội lần trước ta cắn răng tiếp nhận. Nhưng sau lần này, ngươi cần phải hảo hảo tỉnh lại.

Giờ ngọ Tông Chính Lâm trở lại dùng cơm, thấy Mộ Tịch Dao cao hứng bừng bừng, rất là vui vẻ.

Nữ nhân này... Lục điện hạ nhướng nhướng mày.

Vốn tưởng rằng Mộ Tịch Dao tính kế là tặng trai lơ cho Tông Chính Oánh, lại không ngờ nàng lánh ích hề kính*, thả cây đuốc trong phòng trào nam nam (BL). Những thứ bàng môn tà đạo này đem ra đùa giỡn, Mộ Tịch Dao sử dụng cũng là biết tròn biết méo. Bất đồng là, nữ nhân này bày ra âm mưu quỷ kế, vẫn có mặt mũi ở trước mặt hắn lên mặt, còn kém không có đòi phần thưởng muốn khen ngợi.
Tông Chính Lâm đang nghĩ đến đây, liền nghe tiểu nữ nhân bên cạnh yêu kiều làm nũng quấy đi lên.
(*lánh ích hề kính: chỉ loại tiểu nhân đường chính không đi, chỉ đi đường tắt để đến được đích)

"Điện hạ, chiêu này của thiếp có phải rất tuyệt hay không? Làm cho nàng ta thừa dịp ngài không có ở đây bắt lấy thiếp để lập uy, thù này thiếp đúng là vững vàng nhớ rõ. May mắn đầu óc thiếp tốt, bây giờ vừa vặn nhất báo trả nhất báo, mượn tay nàng ta quất roi nam nhân của nàng ta, nhất tiễn song điêu!"

Khoé môi vừa nhếch lên của
Tông Chính Lâm bỗng nhiên cứng đờ. Mộ Tịch Dao rõ là... Không theo lẽ thường.
...
Mia: Lục ca ghen dễ thương quá. Cái đám ám vệ cũng hài thiệt ấy^^, có thể đoán kết cục làn này của HLUN không tồi rồi nhé.

loading...

Danh sách chương: