Edit Full Dich Nu Truyen Ky Ai Lam Quyen 1 Chuong 91 Du Luan Xon Xao Loi Don Dai Noi Len Bon Phia

Chương 91: Dư luận xôn xao lời đồn đãi nổi lên bốn phía

Thượng Quan thị vốn trông mong Hạ Hồng Trang mang về tin tức tốt gì đó nhưng sau khi nghe tin Hạ Hồng Trang cùng Trương Chính Thư đính hôn thì nữ nhân xưa nay mạnh mẽ thâm trầm này lại trợn ngược hai mắt, hôn mê bất tỉnh!

Sau khi tỉnh lại, chuyện thứ nhất Thượng Quan thị làm chính là hung hăng cho Hạ Hồng Trang một cái tát vang dội, ánh mắt nhìn chằm chằm của bà ta quả thực không giống như là một ánh mắt của mẫu thân nhìn nữ nhi, trong mắt kia tràn đầy đều là chán ghét cùng lãnh khốc: "Ta thường ngày dạy ngươi thế nào! Nay ba mẹ con chúng ta ở trong phủ trôi qua gian nan thế nào chẳng lẽ ngươi không biết? Không nhớ rõ? Tại sao còn dám hùa theo người Trương gia gây sự, muốn hại Hạ Liên Phòng!"

Hạ Hồng Trang bụm mặt nửa ngày không nói gì, nàng ta trầm mặc cúi đầu, trong lòng tràn ngập oán hận với Thượng Quan thị. từ nhỏ đã thiên vị Lục Ý, tuy rằng ngoài miệng luôn nói Lục Ý ngốc, nhưng nhất dung túng nhất, còn mình... Giống như là kẻ dư thừa, không nên xuất hiện. Ba tỷ đệ Hạ Liên Phòng có phụ thân thương, Lục Ý có mẫu thân thương, còn nàng ta thì sao? Nàng ta có cái gì? Trừ bản thân mình ra, nàng ta không có gì cả! Bất cứ lúc nào, chỉ cần có thứ gì tốt, mẫu thân nghĩ tới trước tiên chính là Lục Ý, nàng ta lại chỉ có thể nhận được thứ Lục Ý để lại. Ngay cả dạo trước chuyện của Lục Ý cùng Ngộ biểu ca xảy ra nương cũng trách cứ mình!

Hạ Hồng Trang cảm thấy rất ủy khuất, nàng ta làm gì sai? Từ nhỏ đến lớn, Thượng Quan thị luôn luôn ở bên tai nàng ta lẩm bẩm nói mấy người Lam thị cùng Hạ Liên Phòng vô liêm sỉ, không biết xấu hổ cỡ nào, đoạt đi những thứ đáng ra nên thuộc về các nàng. Nói các nàng mới hẳn là chánh thất phu nhân cùng đích xuất nữ nhi của phụ thân, nói Lam thị tâm địa ác độc cỡ nào, các nàng phải cố gắng để trả thù! Đây đều là tư tưởng nương dẫn trút cho nàng, vậy thì nàng ta vì vặn ngã Hạ Liên Phòng mà trợ giúp Tần thị thì có lỗi gì? Xảy ra chuyện như vậy mà trước tiên không phải hỏi nàng ta thân mình như thế nào, cũng không hề lo lắng cho tương lai của nàng ta mà là cho nàng một ký cái tát!

Nàng ta rốt cuộc có phải là nữ nhi thân sinh của nương hay không?! Hạ Hồng Trang không hiểu, nàng ta cùng Lục Ý có gương mặt giống nhau như đúc nhưng vì sao tâm tư của nương lại toàn hướng về trên người Lục Ý?!

Khóe mắt dư quang nhìn thấy khóe miệng Hạ Lục Ý không chút che giấu tươi cười, Hạ Hồng Trang không khỏi sinh lòng oán hận. Lúc trước Hạ Lục Ý gặp chuyện không may nàng chưa từng chê cười lần nào!

Hạ Lục Ý đích xác rất cao hứng, tuy rằng gặp chuyện không may không phải Hạ Liên Phòng cùng Hạ Mạt Hồi, nhưng Hạ Hồng Trang cũng đã xảy ra chuyện nên nàng ta liền vui vẻ, bởi vì đây liền chứng minh không chỉ một mình nàng ta bị bại hoại thanh danh, có người làm bạn cùng thì làm sao nàng ta có thể mất hứng chứ? Nương ngày thường toàn ở trước mặt nàng ta khen Hồng Trang tốt cỡ nào, muốn nàng ta học tập Hồng Trang nhiều hơn, ha hả, bản thân mình tốt xấu còn có tấm thân xử nữ, còn Hồng Trang thì sao? Vừa rồi tổ mẫu sai người đưa "Thuốc bổ" lại đây, kỳ thật chính là canh tị tử (canh tránh thai) đi? Điều này nói rõ cái gì? Thuyết minh Hồng Trang đã bị phá thân! Xem về sau nàng ta còn ở trước mặt mình bưng cái dáng vẻ cao quý kia như thế nào! Đôi bên kẻ tám lạng người nửa cân, ai cũng đừng mong cười ai!

Đối với vị tỷ tỷ song sinh này Hạ Lục Ý rất hiểu rõ, cũng biết đối phương vẫn muốn gả vào cao môn đại hộ, nhưng hiện tại... Hạ Lục Ý nhìn có chút cười hả hê, công tử thiếu gia nhà ai sẽ nguyện ý cưới một nữ tử không trong sạch vào cửa chứ?

Hạ Lục Ý vốn nhìn không quen dáng vẻ tự cho là thanh cao kai của Hạ Hồng Trang. Hạ Liên Phòng người ta thanh cao, tất nhiên là có tiền vốn để thanh cao, nhưng Hạ Hồng Trang cùng nàng ta đều một dạng, chỉ là thứ nữ không được phụ thân yêu thích và công nhận, dựa vào cái gì cũng bày ra dáng vẻ đặc biệt nhất độc nhất vô nhị nhất chứ? Nhất là đoạn thời gian nàng vừa đính hôn cùng Ngộ biểu ca, tuy rằng trên mặt Hạ Hồng Trang mang cười, cũng chưa từng nói lời miên lí tàng châm nào, nhưng Hạ Lục Ý biết, trong lòng vị tam tỷ này đang rất cao hứng! Con người chính là như vậy, phủng cao dẫm thấp, xem xem, hiện tại không phải là phong thuỷ luân chuyển ròi sao?

Nếu như hôm nay lúc Thượng Quan thị thoá mạ chỉ trích Hạ Hồng Trang Hạ Lục Ý không có mặt, có khi Hạ Hồng Trang còn có thể cảm thấy tốt hơn một chút, nhưng cố tình lại là trước mặt Hạ Lục Ý bị quở trách! Điều này làm cho Hạ Hồng Trang cảm thấy phi thường khuất nhục, Thượng Quan thị tức giận kêu nàng cút, nàng ta trở lại phòng mình, lấy một bộ y phục mùa hè xé nát thành mảnh nhỏ. May mắn không ai nhìn thấy biểu tình trên mặt nàng ta, bằng không nhất định sẽ không có ai tin tưởng, thiếu nữ vẻ mặt oán độc này lại là tam tiểu thư Hạ gia ngọt mĩ e lệ Hạ Hồng Trang kia.

Sau khi Hạ Lịch biết được chuyện này bình thản ân một tiếng, cũng không có quá nhiều quan tâm. Tuy rằng không muốn có dính dáng gì đến đám đỉa hút máu Trương gia kia, nhưng nay cũng là không có biện pháp, huống chi khoảng cách đến lúc Hạ Hồng Trang cập kê còn có vài năm, trong lúc đó sẽ có vô số biến cố, ai biết sẽ phát sinh thay đổi gì chứ?

Thượng Quan thị ngược lại là muốn tìm Hạ Lịch khóc kể cầu xin một phen , chỉ tiếc Hạ Lịch căn bản không muốn gặp bà ta, lúc bà ta đến gần Lâm Yên hiên liền bị hạ nhân ngăn cản. Thượng Quan thị hận đến mức cắn chặt răng, bà ta ai oán lại ra vẻ đa tình ngưng mắt nhìn gian kia thư phòng suốt đời bà ta cũng chưa từng có cơ hội bước vào kia, giống như có thể xuyên thấu qua cánh cửa nhìn thấy nam tử làm bà ta vướng bận cả đời kai. Cả đời này, ông keo kiệt cho bà ta một nụ cười, một cái ôm, nếu không phải bà ta có mang Hồng Trang Lục Ý thì sợ là ngay cả cơ hội vào cửa cũng sẽ không có. Đã nhiều năm như vậy... bà ta rõ ràng là người có phu quân nhưng lại sống nưh một góa phụ!

Thái độ của Hạ Lịch như vậy vừa vặn chính là nguyên nhân khiến Thượng Quan thị căm thù Lam thị cùng ba tỷ đệ Hạ Liên Phòng đến tận xương tủy. Bà ta cảm thấy đều là bởi vì bọn họ nên Hạ Lịch mới lạnh lùng với bản thân mình như thế, khinh thường không muốn gặp như thế. Nếu những người này đều chết đi... Đến lúc không còn con cái khẳng định lão gia sẽ đem lực chú ý đặt tới trên người Hồng Trang Lục Ý, nếu ông còn muốn có con trai, bà ta cũng nguyện ý sinh cho ông! (Mia: ọe ọe!!!)

Nhưng trước nay ông đều không cho bà ta cơ hội này, chưa bao giờ cho! Thượng Quan thị hận! Yêu đã lâu mà không được đáp lại, bà ta từ tràn ngập nhu tình đã biến thành cuồng bạo oán độc, Hạ Lịch đối với bà ta càng lạnh lùng càng không đoái hoài thì bà ta càng muốn ba tỷ đệ Hạ Liên Phòng chết đi! Chết càng thảm càng tốt! Đây là cái giá do Hạ Lịch không yêu bà ta, không chạm vào bà at đem lại!

Bà ta đã quên lời năm đó khi bà ta quỳ ở cửa Hạ phủ khẩn cầu nhập phủ đã nói: chỉ cầu xin được vào phủ, chẳng sợ làm nô làm tỳ cũng không hề có lời oán hận.

Lòng người là thứ lòng tham vô đáy, không ai sẽ thỏa mãn với hiện trạng của bản thân, bọn họ chỉ biết điên cuồng muốn càng nhiều, càng nhiều, càng nhiều hơn nữa.

Cầu kiến Hạ Lịch không được, Thượng Quan thị cũng không đi tìm Từ thị . Trong lòng bà ta tự biết rất rõ, giờ phút này Từ thị đang nổi nóng, dù bà ta đi cầu tình Từ thị cũng sẽ không dao động, thậm chí còn có khả năng vì việc mà hung hăng giáo huấn bà ta một trận, trách bà ta không dạy dỗ hai nữ nhi cho tốt, còn không bằng Hạ Liên Phòng cùng Hạ Mạt Hồi mất mẹ từ nhỏ.

Nhưng ở trong mắt Hạ Hồng Trang, Từ thị không đi tìm Từ thị cầu tình mà chỉ tìm phụ thân liền thôi chính là bất công, chính là cố ý lấy nàng ta ra làm cái cớ để đi gặp phụ thân, căn bản cũng không phải là thật lòng lo lắng cho nàng ta, suy nghĩ cho nàng ta. Trong lòng vốn bốc lên ngọn lửa rốt cuộc càng đốt càng vượng, Hạ Hồng Trang đối với tình cảnh của mình hiện tại rất là bi ai, phụ thân không thương nương không yêu, thân phận thấp, nếu muốn trở nên nổi bật bay lên biến thành phượng hoàng thì chỉ có thể dựa vào bản thân mình!

Nhưng cho dù nàng ta có mĩ mạo có tài hoa, không gặp được những quý nhân kai thì có tác dụng gì chứ? Ánh trăng dù có sáng nưhng lại bị mây đen che khuất, đi đâu mà tìm người ngắm trăng chứ? !

Hạ Hồng Trang tuyệt vọng không thôi, cách cập kê còn có ba năm, nàng ta có thể dựa vào ba năm này thành công tìm đến một thiếu gia nhà quyền quý nguyện ý cưới nàng ta sao? Nghĩ tới cái bản mặt vàng vọt và đống mụn nhọt ở ngực của Trương Chính Thư là Hạ Hồng Trang liền cảm thấy buồn nôn, cố tình lại chính là cái loại kinh tởm đó hủy đi sự trong sạch của mình, làm hỏng danh tiết bản thân mình! Đời này trừ bỏ gả cho hắn, còn có con đường khác sao? Chẳng lẽ nàng ta thật sự pahir gả cho một kẻ không có tiền đồ như vậy, hay là cắt tóc làm ni, từ đó làm bạn Thanh Đăng Cổ Phật sao!

Không, nàng ta không nguyện ý! Nàng ta nhất quyết không nguyện ý!

Bên này Hạ Hồng Trang vì hôn sự của bản thân cào tâm cào phế, bên kia Hạ Liên Phòng lại sống rất là thoải mái. Nàng cũng không hề hà khắc chi phí ăn mạc của đám thứ xuất, chung quy truyền đi không dễ nghe, nàng cũng không thiếu chút bạc lẻ như vậy, chỉ cần mỗi ngày cho thứ xuất thêm chút chuyện nàng liền rất vui vẻ, huống chi hai nữ nhi đều xảy ra chuyện như vậy, thanh danh ở Yến Lương đã nát bét, nhưng bách tính đều cảm thấy đó không phải là phủ đại học sĩ cùng Phủ Tĩnh quốc công có vấn đề, tất cả đều là nguyên nhân ở hàn lâm phủ, bằng không vì sao hai vị thiên kim cùng thiếu gia đích xuất vẫn rất tốt chứ? Khẳng định là bởi vì hàn lâm phủ thân phận thấp, ngay cả dạy dỗ nữ nhi cũng có vấn đề.

Dưỡng ra hai nữ nhi như vậy, thanh danh của Thượng Quan thị ở Yến Lương bất tri bất giác liền xảy ra biến hóa. Nếu Thượng Quan thị này thật sự là người khoan dung rộng lượng hiền đức thì vì sao sẽ đem hai nữ nhi dạy dỗ thành như vậy? Tục ngữ nói ba tuổi nhìn đến lão, có kỳ mẫu tất có kỳ nữ, chỉ nhìn Hạ Hồng Trang cùng Hạ Lục Ý liền đại khái biết Thượng Quan thị này là loại người thế nào.

Bách tính nói chuyện say sưa, đem chuyện lý thú của hai vị thứ xuất tiểu thư Hạ gia này xem như trà dư tửu hậu tán gẫu, dần dần cũng không biết là ai truyền ra, nói Thượng Quan thị này ở trong ba năm Hạ đại nhân rời phủ quả nhiên là dối trá làm ra vẻ, ở mặt ngoài ôn hòa từ ái với tiểu thư thiếu gia đích xuất, sau lưng lại không biết đã ngấm ngầm dùng qua bao nhiêu ám chiêu! Ngay cả chuyện thời gian trước Hạ thiếu gia trúng độc đều có liên quan đến vị Thượng Quan phu nhân này!

Danh tiếng xấu biến tốt rất vất vả, nhưng thanh danh tốt bị đồi bại thì không hề khó. Thượng Quan thị tân tân khổ khổ tích lũy danh vọng trong nửa tháng ngắn ngủn liền bị hủy không còn một mảnh.

Đây đương nhiên là có công của Hạ Liên Phòng, Vu Hằng cũng xuất ra không ít lực, hắn người này, há miệng có thể đem người chết nói thành người sống, nam nói thành nữ, tùy tiện chọn mấy thuộc hạ phóng tới trong đám người tán gẫu hai câu, lại ra vẻ người biết chuyện thả ra chút tin tức nửa thật nửa giả, khẩu phong cùng quan niệm của bách tính là dễ dàng thay đổi nhất, hơn nữa nhân nghĩa y quán ở Yến Lương có thanh danh lớn, rất nhanh chuyện một phòng thứ xuất có ý gây rối, tràn đầy ác ý, mưu hại đích xuất liền truyền khắp dư luận xôn xao, đời này Thượng Quan thị muốn phù chính thì trừ phi phụ thân Thượng Quan hàn lâm của bà ta có thể lên làm Hoàng Đế, bằng không là không có khả năng.

Ngày lâu thậm chí có người bắt đầu đồn đãi, nói Hạ phu nhân Lam thị chết không thoát khỏi liên quan cùng vị Thượng Quan phu nhân kia.

Lời này là Hạ Liên Phòng cố ý làm cho người thả ra ngoài, bởi vì nàng suy nghĩ rất lâu rất lâu, vẫn cảm thấy mẫu thân chết có chút kỳ quái. Kiếp trước trước khi mẫu thân qua đời nàng không có phát hiện bất cứ dị thường nào, sau khi chết bởi vì ràng buộc nên nàng chỉ có thể đi theo bên người đệ muội, bồi hồi trong phạm vi cách bọn họ vài dặm cho nên cũng không biết rõ chân tướng mẫu thân tử vong. Nhưng đời này nàng sống lại một lần, đã một lần nữa tự hỏi, lại cảm thấy mẫu thân chết không hề đơn giản. Nếu nói là tích tụ khó giải, lâu mà thành bệnh, sau khi phụ thân nạp Thượng Quan thị nhập phủ, mẫu thân có thể lý giải đó là do tổ mẫu gây nên, kỳ thật phụ thân là bị mưu hại. Mẫu thân thông minh như vậy làm sao có khả năng sẽ bực bội với phụ thân dẫn đến phu thê không hòa thuận, ngược lại để người khác chui chỗ trống chứ?

Như vậy là thấy có vấn đề rồi, vì sao nương bệnh, suốt 11 năm, sau đó đột nhiên bùng nổ dẫn đến chết bệnh? Nhưng mọi người đều nói mẫu thân là âu sầu thành tật, ngay cả phụ thân cũng chưa từng tra ra được cái gì cho nên Hạ Liên Phòng cũng không thể hoàn toàn xác định. Chỉ là nàng nghĩ, người như Thượng Quan thị thật sự có thể mắt mở trừng trừng nhìn phụ cha mẹ ân ái hơn mười năm vẫn có thể nhẫn nại không ra tay sao? Nếu bà ta có thể nhịn đến trình độ này, lo gì không thành đại sự !

Cho nên, Hạ Liên Phòng quyết định gõ sơn chấn hổ.

Mia: Lâu rồi không gặp mọi người ^^!

loading...