Dung De Lo Nhau Dai Ngu Hai Duong Chuong 27 Tam Huyet Hai Gia Dinh

Đêm xuống, có chút se lạnh.

Lớp sương mù chưa tan đi phía chân trời khiến ánh trăng cũng trở nên mỏng manh, chỉ còn lại quầng sáng mờ nhạt chiếu xuống phòng sách. Nhiệt độ trong phòng rất thấp, thêm ánh trăng điểm xuyết càng thấm cái giá lạnh vào sâu trong cốt tủy.

Triệu Tiểu Đường ngồi trên ghế sofa, trên bàn là tách trà tỏa hương thơm dìu dịu. Luồng khí lạnh trong phòng đã bị hương trà hòa tan, pha loãng, đọng lại sâu trong đáy mắt  chỉ còn một vẻ tĩnh lặng điềm nhiên trước nay không đổi.

"Triệu Tiểu Đường, không ngờ vòng đi vòng lại chúng ta lại gặp nhau ở Bắc Kinh. Bao nhiêu năm không gặp, tôi thật sự rất nhớ cậu đấy." Đầu kia điện thoại vang lên tiếng cười chế nhạo nửa đùa nửa thật.

Triệu Tiểu Đường cầm tách trà lên bằng một tay, khẽ nhấp một ngụm, gương mặt vẫn rất bình tĩnh: "Được cô chủ Tôn nhớ tới là vinh hạnh của Triệu mỗ này".

Đầu kia chợt chìm vào im lặng, Triệu Tiểu Đường cũng không nói tiếp.

"Triệu Tiểu Đường, lần này, thứ tôi cần là mạng của cậu." Lúc sau, trong loa vọng ra một giọng nói lạnh lẽo, từng câu từng chữ không giống đang đùa cợt nữa.

Triệu Tiểu Đường khẽ nhướng mày. Hơi nóng của nước trà che đi một tia nhìn âm u lướt qua đôi mắt cô. Cô cất lời thoảng nhẹ như mây: "Có bản lĩnh ấy, cậu cứ tới lấy".

Cuộc điện thoại kết thúc, cả căn phòng im lìm tới đáng sợ.

Cho tới khi bị một ông lão nãy giờ vẫn ngồi trên chiếc ghế bập bênh trước cửa sổ, phá vỡ không gian yên tĩnh: "Ai mà khẩu khí lớn vậy?". Giọng của ông rất nhẹ, giống như mặt hồ phẳng lặng có thể mang lại cho người ta cảm giác bình yên.

"Tôn Nhuế." Triệu Tiểu Đường đặt tách trà xuống, ngả người ra sau ghế. Cô nhắm mắt lại, đưa tay day day trán, "Ông Tôn bệnh nặng, cô ta quay về quản lý công việc ở khu vực châu Á cũng là chuyện sớm muộn".

"Cô ta vừa về nước đã gióng trống khua chiêng, thành lập showroom đá quý Tỷ Hối, xem ra là muốn đối đầu với chúng ta." Ông khẽ thở dài, chống gậy đứng dậy, ngồi xuống bên cạnh bàn, rót một tách trà rồi nhìn sang Triệu Tiểu Đường, ánh mắt đầy cảm xúc, "Đang làm bạn bè tốt đẹp, thật đáng tiếc!".

Triệu Tiểu Đường từ đầu đến cuối vẫn im lặng, đôi mắt cô u tối không nhìn thấy đáy, một lúc lâu sau cô mới khẽ đáp: "Thế nên, từ trước tới giờ thứ Tôn Nhuế muốn đối phó không phải là Vĩ Thành. Mục tiêu của cô ta chỉ có một mình con thôi".

"Tập đoàn Vĩ Thành sở dĩ có thể phát triển được lâu dài là nhờ sự kết hợp cổ phần của hai gia đình họ Triệu và họ Lâm. Con chính là đại diện của Vĩ Thành. Cô ta dám làm bừa, Lâm Vương Phong này sẽ là người đầu tiên phản đối." Ông hơi xúc động, nặng nề đặt tách trà xuống mặt bàn.

Lâm Vương Phong là chủ tịch tập đoàn Vĩ Thành, cũng là bạn thân lâu năm với bố của Triệu Tiểu Đường. Nhà họ Triệu khởi nghiệp từ ngành cung ứng đá quý, nhà họ Lâm lại chủ yếu là buôn bán lẻ, hai gia đình nhờ hợp tác đã hình thành tình bạn sâu đậm. Nhưng một đợt khủng hoảng tài chính năm xưa đã cuốn sạch mọi sản nghiệp của hai nhà. Bố của Triệu Tiểu Đường bị đả kích tâm lý, ngã bệnh không thể qua khỏi, lúc hấp hối đã quyết định hợp nhất tài sản của hai nhà lại. Bố cô mất chưa lâu, mẹ cô cũng buồn rầu qua đời theo. Lúc đó Triệu Tiểu Đường còn đang đi học, dưới cô còn một cậu em trai nhỏ tuổi hơn, nếu không có sự giúp đỡ của Lâm Vương Phong, Triệu Tiểu Đường cũng chẳng thể có ngày hôm nay.

Tập đoàn Vĩ Thành là tâm huyết của hai công ty, nhưng trên danh nghĩa không tiện vạch rõ là thuộc sở hữu Triệu Thị hay Lâm Thị. Sau khi Triệu Tiểu Đường vào công ty đã quyết định đổi tên thành tập đoàn Vĩ Thành. Bọn họ muốn đá quý và kim cương đều trở thành thứ giá trị có một không hai, luôn phát triển lớn mạnh và vững chắc, đây cũng chính là căn nguyên của hai chữ "Vĩ Thành"*. Triệu Tiểu Đường đi lên từ vị trí thấp nhất, mấy năm gần đây mới bắt tay vào khai thác các mỏ kim cương, bước từng bước vững vàng, làm đâu chắc đấy cho đến khi dẫn dắt công ty lên sàn giao dịch thành công. Đây cũng là điểm Lâm Vương Phong quý nhất ở cô, vì vậy mà toàn bộ công việc trong công ty ông giao hết cho Triệu Tiểu Đường xử lý, còn mình chỉ giữ lại một chức chủ tịch nhàn hạ.

*Vĩ Thành: "Vĩ" trong "vĩ đại": thứ lớn lao, đáng trân trọng; "Thành" trong "thành trì".

"Con rất hiểu con người Tôn Nhuế, thế nên, bố yên tâm." Triệu Tiểu Đường chẳng bao giờ nói nhiều nhưng lời nói luôn ẩn chứa sức mạnh. Cô đứng dậy rót thêm trà cho Lâm Vương Phong, động tác rất từ tốn.

"Con làm việc đương nhiên là bố tin tưởng rồi." Lâm Vương Phong uống một hớp trà, "Chỉ có điều Tôn Thị có ý định tranh giành mỏ kim cương ở Nam Phi, tình hình bên đó đâu phải con không hiểu. Tiểu Đường, bố già rồi, không chịu nổi mấy cảnh chém giết lẫn nhau nữa".

Triệu Tiểu Đường cười khẽ: "Xã hội văn minh có kỷ cương pháp luật, thời đại dã man thì chỉ có thể sử dụng bạo lực, phải liệu cơm mà gắp mắm." Cô giơ tay, từng ngón tay gầy khẽ chạm vào mép tách trà, "Nhưng khi cần thiết, thấy chút máu cũng là chuyện rất bình thường". Câu nói cuối cùng tuy nhẹ bẫng, nhưng toát lên một sự tàn nhẫn khiến người ta không khỏi rùng mình.

"Thôi bỏ đi, thế giới của mấy thanh niên các con, muốn tranh đoạt gì phải tự biết chừng mực." Lâm Vương Phong chầm chậm nói: "Nhưng mà, Tiểu Trạch nhát gan, con đừng có làm nó sợ".

Ngón tay chợt khựng lại giây lát, nhưng cô cũng nhanh chóng khôi phục sắc mặt. Cô gật đầu, không nói thêm gì nhiều...

Hết chương 27.

loading...