Drop Bungou Stray Dogs Tuyen Tap Oneshots Ve Gia Dinh Soukoku Shin Soukoku Chap Bonus

Hồi còn đi học, Chuuya đã luôn nghĩ rằng nếu cậu mà cưới ai đấy thì chắc sẽ là một cô gái với tính cách khác xa Dazai, còn Dazai ai cũng quất trừ mấy cô tóc cam mắt xanh giống như ai-kia. Cho nên đời đời học sinh trường Bunsuto phong họ là đôi Song Hắc - đôi huynh đệ không có nguy cơ thành nhất.

Rốt cuộc thì ai cũng biết rồi đó. Đôi không thể thành nhất luôn luôn về với nhau trong sự trố mắt của mọi người.

Họ tỏ tình kiểu nào? Đơn giản là vài câu chửi mắng nhau trong một buổi tiệc chúc mừng mấy anh chị năm ba ra trường, mọi thứ vẫn bình thường cho tới khi.

"Chuu~ya~! Hoặc là tôi sẽ vô tình đè cậu lên gường làm này nọ, hoặc là cậu tự nguyện làm bạn đời của tôi!!"

"Cái đéo gì cơ?!!"

Không chỉ Chuuya, mọi người ai cũng tròn mắt kinh ngạc nhìn Dazai đang có biểu hiện say xỉn vì nãy giờ uống rất rất nhiều rượu (Mori đã cho phép) với Chuuya. Một đứa xỉn như Chuuya còn kinh ngạc lời nói tởm lợ lúc nãy phát ra từ miệng kẻ thù truyền kiếp không đội trời chung như Dazai. Các thầy cô trừ Kunikida sắp ngất xỉu vì đau tim tới nơi thì cứ theo phương ngôn 'Bơ đi mà sống', riêng thầy Odasaku thì bịt lỗ tai của Ango đang ngủ trên đùi lại để cậu khỏi nghe các tiếng ồn ào hại giấc ngủ, tâm trí và sức khỏe.

Những người bạn đồng lứa mặc định 'bình thường' kia chỉ biết ba chấm nhìn Song Hắc đang đứng trung tâm của hiện trường. Atsushi đang trao đổi với Akutagawa thì cùng với Akutagawa kinh ngạc nhìn hai đàn anh.

Cả hội trường hầu như không ai nói gì trừ Dazai đang lẩm nhẩm gì đấy.

"Chuuyaaaaaa~~~~"

"C,Còn lâu mới có ba cái chuyện vớ vẩn đó!" Chuuya hết đỏ rồi đen thét lên về phía Dazai đang làm màu.

À, vậy là anh đồng ý à...

Cả hội trường cùng nghĩ, cùng đẩy nhau lui ra hiện trường theo lệnh Mori qua hội trường khác tổ chức tiệc tiếp. Atsushi cũng bị Akutagawa bịt mắt đẩy theo dòng người cùng với Poe phải bế Ranpo đang ăn ngon lành đi theo.

Sau đó? Không có nhân chứng nào để lại cho biết vụ án sau đó diễn ra sau. Chỉ biết là sau đó Nakahara đã không rời nhà trong 3 ngày liên tục.

...

Atsushi và Akutagawa là đôi đàn anh đàn em cùng tiến trong CLB Ngữ Văn. Chắc là do cùng tính nên rất hạp nhau trong truyện nói chuyện. Akutagawa nói ít, Atsushi nói nhường nhưng bằng cách nào đó vẫn hiểu ý nhau.

Lâu lâu Akutagawa cũng rất ghim cậu vì tội được đàn anh Dazai đối xử cưng chiều hơn, và cũng là vì tật Dazai-con của Akutagawa nên Atsushi lâu lâu cũng gây sự với anh.

Đời đời gọi họ là đôi tân Song Hắc, dù khả năng họ thành đôi nằm trong top cao nhất của bảng xếp hạng cặp của Mori, cái này chắc là do họ ghim mãi đời trước rồi nên mới đặt Atsushi với Akutagawa như vậy.

"Tân Song Hắc, Akutagawa-san và mình, ..." - Atsushi vô ý không biết rằng mình đang đỏ mặt ngượng ngùng.

"Dazai-san, Dazai-san, Dazai-san, Dazai-san...x 3,14" - Akutagawa vui sướng khi nghe việc người ta thấy mình y chang Dazai chứ không để ý mấy việc anh cùng với AI là đôi Tân Song Hắc. (Cái đồ thiếu EQ trầm trọng này...)

Nếu hỏi Atsushi thích gì ở Akutagawa nhất thì chắc là cái tính thẳng thắn và chính trực của Akutagawa, dù mỗi khi lên cơn ghim cậu thì anh ta toàn dùng tính thẳng thắn mà xỉa xó cậu không ngừng.

Còn Akutagawa thì lại rất thích đôi mắt tím vàng pha trộn của Atsushi mà không rõ tại sao. Chỉ là nó rất thu hút anh ngay từ lần đầu gặp nhau trong bệnh xá.

Sau này cứ thế hai người dần dần mò theo cái thích đó để lần ra sự thật mình thích người kia từ lúc nào. Nhưng chậm vẫn hoàn chậm, đến khi Atsushi đang ôn thi đại học sấp mặt thì Akutagawa vô tư gọi cậu ra gốc anh đào trước trường Bunsuto để mà nói làm Atsushi đợt đó suýt thi trượt vì não load. May là còn Chuuya đợt đó vì nhân cơ hội giận Dazai 1 tháng liền nên bỏ qua nhà Atsushi ở ké tiện giúp cậu ôn thi luôn.

Họ đã nói gì ở gốc cây anh đào?

Vài ba câu tỏ tình thường thôi.

"Năm ngoái lúc tôi ra trường còn chưa kịp có cơ hội đưa cho cậu cái nút áo thì lại bị cướp, Higuchi đã cố đuổi theo để lấy lại thì không được."

"...Cái này liên quan gì đến em?..." Atsushi có nhớ vụ đó khi vô tình nghe thấy đám Tachihara tụ tập với Higuchi.

"Sao cũng được, đưa nút áo cho tôi mau."

Atsushi còn chưa kịp làm gì thì đã bị Gin không biết từ đâu ra chộp lấy, dùng kéo xoẹt một cái đứt cái nút thứ hai của áo rồi chuồn đi sau khi đưa cho Akutagawa. Em gái anh là sát thủ hả hả?? Atsushi ủy khuất nhìn cái áo mới toanh bị thiếu nút thứ hai.

"Lên đại học tôi trả vốn lẫn lời." Nói sau rồi quay đi bước về mà không thèm nhìn lại, Atsushi có vô tình thấy tai đỏ bừng của Akutagawa nhưng lúc đấy nào quan tâm, chỉ biết cắn răng oán hận nhìn Akutagawa mang đi cái nút áo thứ hai của mình.

Chuuya và Ango (đến do Chuuya gọi với lý do làm gia sư kèm Atsushi) chỉ biết câm lặng nhìn Atsushi ấm ức treo cái áo thiếu cái nút thứ hai lên giá phơi dù nó còn chưa được giặt.

"Akutagawa-kun, chắc chắn là cậu ấy..."

"Ngoài tín đồ của thằng lờ Dazai ra còn ai nữa..."

Không hẹn mà cùng nghĩ đến một người có thể làm vậy với Nakajima Atsushi.

....

Ango từng nghĩ đến việc xin lời khuyên hẹn hò với Odasaku từ những đôi cẩu bạn mình. Nhưng lập tức bỏ ý định đó ngay khi nghĩ đến phải hỏi những người như Dazai Osamu hay Nakahara Chuuya, bạch liên bông như Nakajima Atsushi chắc chắn không có kinh nghiệm và EQ thấp như Akutagawa Ryuunosuke có thể còn không quan tâm đến bước hẹn hò ôm ấp này nọ. Đừng nói Sakaguchi Ango đang trách lầm Akutagawa! Ai biểu nó vốn là tín đồ của Dazai-chả-cá kia chi!

Nhắc đến EQ thấp, Ango tự thừa nhận bản thân cậu y chang chứ chả khác gì, nhưng ít ra vẫn đỡ hơn số người như Akutagawa hay, chính Oda Sakunosuke. Chính vì thế mới cố tìm lời khuyên.

Ango có thử hỏi Ranpo và Poe, đương nhiên hỏi Poe nhiều hơn vì Ranpo-san là thuộc dạng IQ cao nhưng đầu óc thực tế thuộc dạng trẻ con. Cũng chả có kết quả gì mấy khi mà Ango lại đi hỏi cặp đôi có phương châm 'Không cần hẹn hò, chỉ cần thích nhau là OK hết.'

Ango cũng có thử hỏi bạn của Chuuya, một Dazai Osamu tóc đỏ nhút nhát hơn phiên bản khốn nạn nào đấy và một Nakahara Chuuya lùn hơn, bạo lực hơn nhưng chả khác gì mấy so với Chuuya kia. Kết quả y như rằng là số không khi Dazai tóc đỏ-san kể về việc những lần hẹn hò của họ toàn là những buổi nhậu nhẹt do Chuuya kéo anh ta đi cùng. Một người ngồi im mồm người say tỉ bỉ phá đồ công chắc cùng lắm đưa nhau về phòng rồi ấy thôi.

Atsushi có giới thiệu với Ango em họ của cậu tên là Izumi Kyouka, một cô bé nhỏ hơn Atsushi 2 tuổi. Cô bé có đang hẹn hò với một chàng trai tên là Tokuda Shuusei, nhưng Ango không có ý định hỏi Kyouka.

Ango trong 3 ngày lặn lội hỏi rất nhiều người, nhưng kết quả cuối cùng chỉ bao gồm 4 chữ: Tự thân vận động.

Odasaku vừa thấy Ango thê thảm bước vào nhà mà không còn hơi để chào anh, mắt có chút nheo lại khi tay Oda đưa cho Ango cái khăn lau.

"Không sao chứ?"

"Ừm hứm." Ango nhận lấy cái khăn, cơ thể theo tay của Oda mà ngồi xuống ghế sofa nghỉ ngơi.

"Tôi có nghe Nakahara-kun nói việc dạo gần đây em đang làm."

"Vậy à." Hờ hững như không có gì

"Ango nghĩ chúng ta nên tiến thêm một bước?" Oda đi lại trước mặt Ango, xoa cằm có râu hỏi nhẹ

"Ừm."

"Ango? Sakaguchi Ango-san~?"

"..."

Đã gục trong lòng Odasaku từ lúc nào, anh thở dài đưa tay tháo mắt kính tròn của Ango để nhẹ nhàng đặt nó chỗ khác. Rồi dùng động tác bế Ango kiểu công túa đi vào phòng ngủ của Oda. Lúc đi ngang qua điện thoại của Odasaku, anh lại thở ra hơi nhẹ bều mà cảm thán.

"Đâu phải chỉ mình Ango mới nghĩ..."

Trên màn hình điện thoại của Odasaku, là những tin nhắn hỏi Dazai liên tục về lời khuyên yêu kiểu gì mới đúng.

...
____________________________________

Ps: Quà đền bù công lao chờ 2 tuần cho mọi người á hi hi :v. Cho tui ý kiến có nên viết mấy cặp khác như là Kyouka với Shuusei hay Ranpo với Poe, hoặc đám BTA không?

Tui lặn tiếp 1 tháng đây~

loading...