Dong Nhan Hp The Potter Twins Chap 13 Nam Nhat End Ket Thuc Cua Su Khoi Dau

Đó là thầy Quirrell.

Harry há hốc mồm. Trong đầu cậu lúc này chỉ nghĩ tới việc đẩy Hannah về phía sau lưng mình:

"Thầy!"

Thầy Quirrell mỉm cười. Mặt ông lúc này lại không hề co giật một chút nào hết. Ông bình tĩnh nói:

"Chính ta. Ta đã tự hỏi liệu có phải gặp hai mi ở đây không, bọn nhóc nhà Potter."

"Quả nhiên là ông." Hannah bình tĩnh đứng ra ngang với Harry "nghĩ lại, có vẻ những hành động của ông đều là muốn đổ mọi nghi ngờ lên thầy Snape nhỉ?"

Harry thoáng ngạc nhiên nhìn qua Hannah, trong khi Quirrell không chút nao núng khi bị vạch trần như vậy.

"Snape hả?"

Ông ta bật cười to, không phải tiếng cười yếu ớt run rẩy như mọi khi, mà là một giọng cười sắc lạnh.

"Ừ, lão Snape có vẻ là hạng người hiểm ác, đúng không? Thành ra dùng lão để "giương Đông kích Tây" cũng được việc đó chớ. Giương lão ra thì ai nỡ nghi ngờ giáo sư Quirrell cà-cà-cà lăm khốn-khốn-khốn khổ chứ?"

Harry không thể nào tin được. Điều đó không thể là sự thật, không thể nào!

"Nhưng mà thầy Snape đã từng tính giết con mà!"

Hannah sau câu nói kia thì lặng thinh nhìn vẻ mặt không thể tin của anh trai. Thầm nghĩ, quả nhiên tập một này là để Harry giác ngộ rằng niềm tin không thể trao đi dễ dàng như vậy.

"Không, không, không... Chính ta mới là người toan giết mi đấy! Ở trận đấu Quidditch ấy, cô em gái nhỏ của mi trong lúc hấp tấp chạy theo một đứa con gái năm nhất nào đó đã xô ngã ta, khiến ta bị đứt giao nhãn với mi, chứ không thì chỉ vài giây sau mi đã rớt khỏi cán chổi rồi. Thật sự lúc đó ta chỉ muốn phóng một lời nguyền tra tấn lên mi, Hannah Potter." Quirrell cười đầy độc ác khi nhớ lại chuyện khi đó, vì Hannah mà ông ta bị chủ nhân trách phạt. Ông ta vốn đang nói với Harry lại không nhịn nổi tức giận gằn giọng sang Hannah.

Đáp lại ánh nhìn muốn giết người của Quirrell, Hannah nhìn thẳng ông ta bằng ánh mắt lạnh giá mà có lẽ chưa ai từng thấy ở cô bé.

"Và, để tôi đoán, lẽ ra ông còn có thể hoàn thành lời nguyền hắc ám đó với anh trai tôi sớm hơn nếu thầy Snape không liên tục đọc thần chú giải lời nguyền, đúng không?"

Lời nói này, chỉ sợ không giống phỏng đoán chút nào. Là khẳng định thì đúng hơn.

"Thầy Snape đã tìm cách cứu anh?" Harry bị đẩy từ bất ngờ này qua ngạc nhiên khác.

Hannah không trả lời, còn lão Quirrell nói tỉnh queo:

"Đúng vậy, đúng vậy." Ông ta vỗ tay "Khá khen cho sự nhạy bén muộn màng của mi, Potter. Quả thật, gộp cả cái trường này chắc chẳng có nổi một người nghiêm túc thử nghĩ xem tại sao lão Snape đòi làm trọng tài trận đấu sau? Lão muốn bảo đảm là ta không thể tái diễn chuyện đó. Buồn cười. Thật ra thì... lão đâu cần mất công. Ta đâu có thể làm được gì khi có lão Dumbledore ngồi đó xem. Tất cả các giáo viên khác đều tưởng rằng lão Snape tìm cách trù dập nhà Gryffindor, mà lão quả là đã làm mình thêm nổi tiếng xấu... và chỉ tổ mất thì giờ vô ích, bởi vì rốt cuộc ta vẫn giết được hai đứa nhóc bọn mi, đêm nay."

Rồi ông ta búng ngón tay. Từ không trung xổ ra những sợi dây thừng tự động trói chặt Harry và Hannah, còn kéo hai đứa ra hai phía của căn phòng.

"Hannah!" Harry hét lên, ánh mắt cậu loé lên sự tức giận cao độ đối với kẻ đang nhếch mép cười đầy khinh miệt nhìn hai anh em.

"Chậc chậc, nhìn giáo viên bằng ánh mắt đó, mi hẳn là muốn trừ thêm hai trăm điểm cho nhà mình đi?" Ông ta bỏ lại một câu rồi quay người về phía ngược lại "Hai đứa mi quá tò mò nên không thể cứ vậy sống tiếp được. Sục sạo khắp trường như trong đêm Hội Ma như thế, mi khiến cho ta biết mi đã nhìn thấy ta đi đến chỗ con quái vật canh giữ Hòn đá, Harry."

"Ông đã thả con quỷ khổng lồ ra hả?"

"Chứ ai? Ta có biệt tài xử lý quỷ. Chắc là mi có nhìn thấy con quỷ trong căn phòng đằng kia đã bị ta làm gì. Xui xẻo là hôm ấy trong khi những người khác chạy khắp nơi kiếm con quỷ, thì lão Snape, lão đã ngờ vực ta từ trước, lại đi thẳng lên tầng lầu ba trước ta. Và, không những con quỷ của ta không giết được dù là một trong hai đứa mi, mà con chó ba đầu cũng không cắn đứt được chân lão Snape. Thôi, bây giờ thì làm thinh chờ một lát nhé. Ta cần kiểm tra cái gương thú vị này."

Chỉ đến lúc đó Harry mới nhận thấy cái gì ở sau lưng thầy Quirrell. Đó là Tấm gương Ảo ảnh. Cậu đánh ánh mắt sang Hannah, thấy cô bé khẽ nháy mắt với cậu một cái.

Quirrell vừa gõ gõ ngón tay quanh cái khung gương vừa làu bàu:

"Cái gương này là chìa khoá để tìm ra Hòn đá. Chắc là lão Dumbledore bày ra cái trò này... nhưng lão đang ở Luân Đôn... Lão về tới nơi thì ta đã cao chạy xa bay..."

Harry không thể nghĩ ra mưu chước gì khác hơn là câu giờ, sao cho Quirrell cứ nói hoài, khiến lão không thể tập trung vào tấm gương. Cậu dùng khẩu hình nói kế hoạch cho Hannah, còn cho cô một ánh mắt an tâm. Nhưng trước khi cậu định nói gì đó, giọng nói trong trẻo của Hannah đã vang lên:

"Tiếc là phi vụ trộm cướp nhỏ này của ông có quá lắm sơ hở cùng sai sót." Hannah trông thấy Quirrell nhướn mày, nói tiếp:

"Tôi và anh Harry đã thấy ông và thầy Snape ở trong rừng... Và ông biết đấy, nếu hai đứa nhóc năm nhất đứng cách ông có dăm ba mét mà ông không phát hiện ra, như vậy một phù thủy giỏi giang thật sự ắt có thừa khả năng để đo ván ông bất cứ lúc nào."

Quirrell trừng mắt nhìn Hannah, có thể dễ dàng nhận ra ông ta đang giận dữ.

"Nhóc con, mi cũng không muốn cái mạng nhỏ của mi không còn chỉ bởi vì lời nói của chính mình đâu."

"Dám nói ông mới là người giác ngộ câu nói đó sâu sắc nhất." Hannah cười cười, nụ cười đậm ý vị sâu sa. Trong phút chốc, cô và Harry thấy mặt lão Quirrell tái đi.

Lão đi vòng ra sau tấm gương, giả vờ xem xét rồi vội đổi chủ đề:

"Nếu mi đã trông thấy, vậy ta cũng chẳng có lý do gì để giấu. Lão Snape đi gặp ta lần đó, thử tìm hiểu xem âm mưu của ta tiến triển tới đâu. Lão nghi ngờ ta suốt. Lão toan dọa ta - lão tưởng lão làm được sao, khi mà bên cạnh ta còn có chủ của ta, ngài Voldemort..."

Quirrell lại đi vòng từ đằng sau tấm gương ra đằng trước, chăm chú nhìn vào gương với vẻ hau háu.

"Ta nhìn thấy Hòn đá... Ta đang trao nó cho chủ của ta... nhưng mà nó ở đâu?"

Harry cố gắng cựa quậy trong vòng dây đang trói chặt mình. Cậu biết kế hoạch làm sao nhãng này không kéo dài mãi được. Nhưng không cách nào hai đứa làm cho vòng dây nới ra. Cậu và Hannah phải làm sao cho Quirrell không thể đặt hết tâm trí vô tấm gương.

"Nhưng thầy Snape luôn luôn tỏ ra ghét tôi lắm mà?" Harry vọt miệng mà không suy nghĩ nhiều. Dù sao thì đây cũng là điều mà cậu thắc mắc từ nãy tới giờ.

Quirrell thản nhiên đáp:

"Ờ, ổng ghét chứ. Quỷ thần chứng giám, mi không biết sao, cha hai mi và lão Snape cùng học chung ở trường Hogwarts, cả hai ganh ghét nhau. Nhưng thật lòng lão không hề muốn hai mi chết."

"Cách đây vài ngày, tôi nghe tiếng ông khóc... Tôi tưởng thầy Snape đe dọa ông... Diễn như vậy, ông cũng quá đạt đấy." Harry nói.

Lại một thoáng sợ hãi hiện trên gương mặt Quirrell, lão nói:

"Đôi khi ta thấy khó thực hiện chỉ thị của chủ ta. Ngài là một phù thuỷ quá vĩ đại, trong khi ta quá yếu ớt..."

Harry há hốc miệng:

"Ông... Ông nói vậy là hắn đã ở trong phòng học với ông lúc đó?"

Quirrell lặng lẽ đáp:

"Ngài ở bên ta cho dù ta đi bất cứ đâu. Ta gặp ngài khi ta đang đi vòng quanh thế giới. Hồi đó ta còn là một thanh niên ngốc nghếch, đầy ắp những ý tưởng về cái tốt, cái xấu. Ngài Voldemort đã chỉ cho ta thấy rằng ta đã sai lầm biết bao. Ở đời này, không có tốt mà cũng không có xấu, chỉ có quyền lực, và những kẻ quá yếu sẽ không nắm được quyền lực... Từ đó, ta đã trung thành phục vụ ngài, mặc dù nhiều phen ta làm cho ngài thất vọng. Ngài đã phải rất nghiêm khắc với ta."

Bỗng nhiên Quirrell rùng mình.

"Ngài không dễ dàng bỏ qua lỗi lầm. Khi ta không đánh cắp được Hòn đá ở Gringotts, ngài đã hết sức khó chịu. Ngài đã trừng phạt ta... ngài quyết định giám sát ta chặt chẽ hơn..."

Giọng Quirrell lạc đi. Harry đang nhớ lại chuyến đi mua sắm của cậu và Hannah ở Hẻm Xéo. Sao mà cậu có thể ngu dữ vậy? Cậu đã nhìn thấy lão Quirrell vào đúng cái ngày đó, bắt tay với chính cậu trong quán rượu Cái Vạc Lủng.

"Vậy ra ông quả thật chỉ là một kẻ yếu đuối và ngu xuẩn, ngay từ đầu." Hannah sắc lẻm nói. Câu nói của cô làm cả Harry và Quirrell quay phắt qua nhìn. Cả hai có lẽ đều không nghĩ rằng Hannah sẽ có lúc độc miệng như vậy.

Thực ra, bản thân Hannah chẳng cảm thấy chút kỳ lạ nào với bản thân mình cả. Cô chỉ bật thốt ra câu đầu tiên xuất hiện trong đầu mình mà thôi.

Quirrell có vẻ muốn nói lại, nhưng dường như lão nhớ ra thời gian của lão không dư dả đến vậy. Lão phớt lờ Hannah và bực tức nguyền rủa:

"Ta không hiểu được... chẳng lẽ Hòn đá ở bên trong tấm gương? Ta có nên đập vỡ nó ra không?"

Đầu óc Harry đang chạy đua. Cậu nghĩ:

Lúc này, điều mà mình ao ước hơn mọi thứ trên đời này là tìm được Hòn đá trước Quirrell. Cho nên nếu mình nhìn vô tấm gương thì mình sẽ thấy mình tìm được nó - nghĩa là mình sẽ thấy nó được giấu ở đâu. Nhưng mà mình làm sao nhìn thấy mà không để Quirrell nhận ra là mình thấy?

Còn suy nghĩ của Hannah?

Bây giờ đất diễn là của Harry đó...

Cô nên im lặng nhỉ...

Harry cố gắng nhích qua bên trái, để đứng trước tấm gương mà không bị Quirrell phát hiện. Nhưng dây thừng trói chân cậu chặt quá: cậu vấp và suýt ngã lăn quay. Quirrell mặc xác Harry. Lão còn đang lẩm bẩm một mình:

"Cái gương này dùng để làm quỷ gì đây? Xài nó như thế nào? Xin ông chủ giúp tôi với!"

Một giọng trả lời làm Harry giật nảy đến mức muốn rụng rời cả tay chân. Giọng nói đó dường như phát ra từ chính...

Quirrell.

"Dùng thằng nhóc... dùng thằng nhóc..."

Quirrell bèn hướng về Harry.

"Vâng! Harry... Lại đây!"

Lão vỗ tay một cái, sợi dây đang trói Harry bung ra rơi xuống. Harry chậm rãi đứng lên.

"Anh!..." Hannah kêu một tiếng nhỏ, giãy dụa trong sợi giây đang trói chặt mình.

Cô nghĩ lại rồi!! Im lặng gì chứ, cô không muốn anh cô bị đau đâu!

"Thả con bé... Nói thằng nhóc lại gần..."

Quirrell thả Hannah ra, răm rắp nghe lời như một người hầu thảm hại:

"Harry, lại đây! Nhìn vô gương và nói cho ta biết mi thấy cái gì."

Harry đi về phía lão. Cậu có chút thả lỏng khi Hannah tiến đến và không chút sợ hãi nắm tay cậu. Harry suy tính:

Mình phải nói dối. Mình phải nhìn và nói dối về cái mình thấy, vậy thôi.

Quirrell đứng sát sau lưng hai đứa nó. Harry ngửi thấy mùi gì rất buồn cười, hình như tỏa ra từ tấm khăn quấn đầu của lão. Cậu nhắm mắt lại, nắm chặt tay Hannah, bước đến trước tấm gương và mở mắt ra.

Cậu nhìn thấy hình ảnh của mình trong tấm gương, lúc đầu trông nhợt nhạt, hoảng sợ đến không còn thần sắc. Nhưng chỉ một lát sau, cái ảnh phản chiếu của cậu mỉm cười với cậu. Cái ảnh đút tay vào túi và lấy ra một hòn đá đỏ như máu. Cái ảnh nháy mắt với Harry rồi cất Hòn đá trở vô túi. Và khi cái ảnh làm vậy, cậu cảm thấy có cái gì đó rơi vào cái túi thật của mình. Vậy là bằng cách nào đó - không tin nổi - Harry đã lấy được Hòn đá.

Hannah để ý từng thay đổi trên mặt Harry, thấy tay cậu khẽ chạm vào túi quần mới thở phào nhướn người lên thử nhìn vào trong tấm gương.

Một lần nữa, lại là cô ấy.

Hannah Malliane - Nhìn cô - Hannah Potter. Bằng đôi mắt màu xanh ngọc pha chút hổ phách không chút cảm xúc mà cô luôn ghét khi nghĩ về bản thân mình kiếp trước.

Nhưng tình hình hiện tại không cho phép cô thất thần mà nghĩ về hình ảnh đó. Hannah cụp mắt, ra vẻ đầy vội vã nhìn về phía Harry.

Quirrell sốt ruột hỏi:

"Sao? Mi thấy cái gì?"

Harry gom hết can đảm lại. Cậu nói dối:

"Tôi đang bắt tay với thầy Dumbledore. Tôi... Tôi giành được Cúp Nhà cho Gryffindor."

Quirrell lại lầu bầu nguyền rủa.

"Tránh ra chỗ khác!"

Khi Harry kéo Hannah bước qua một bên, cậu cảm thấy Hòn đá Phù thủy chạm vào bắp đùi mình. Cậu sợ mình làm vỡ Hòn đá mất.

Nhưng Harry đi chưa được năm bước thì một giọng nói the thé lại vang lên từ Quirrell, mặc dù môi lão không hề động đậy."

"Nó nói láo... nó nói láo..."

Quirrell quát:

"Harry, quay lại đây. Nói thật cho ta biết, mi thấy cái gì?"

Giọng the thé lại vang lên:

"Để ta nói chuyện với nó... mặt giáp mặt..."

"Thưa ông chủ, ông chưa đủ khỏe mà.

"Ta đủ khỏe... để làm chuyện này..."

Harry có cảm giác như Tấm lưới của quỷ sa tăng đang ghị chặt hai anh em tại chỗ. Cậu và Hannah đều không thể nhúc nhích tới một cơ bắp. Cả hai đứng như phỗng đá mà nhìn Quirrell giơ tay lên tấm khăn quấn đầu, bắt đầu tháo khăn ra. Harry thật muốn kêu lên. Cái gì đang diễn ra vậy? Tấm khăn quấn đầu rớt xuống. Không còn tấm khăn, cái đầu Quirrell ngó nhỏ xíu. Lúc ấy lão mới từ từ quay lưng lại.

Lẽ ra là hai đứa trẻ 11 tuổi, Hannah và Harry hẳn phải gào lên khiếp đảm rồi, nhưng hai người không thốt được một lời nào. Phía sau sọ của Quirrell, lại là một gương mặt nữa - gương mặt khủng khiếp nhất mà Harry từng nhìn thấy. Nó trắng như bột, với đôi mắt đỏ rực và một cái mũi tét ra, trông như một con rắn. Cái mặt đó thì thào:

"Harry Potter... Hannah Potter..."

Harry cố gắng đẩy Hannah bước lùi lại nhưng tay cậu không thể nào cục cựa nổi.

Gương mặt nói:

"'Hai đứa trẻ còn sống'... Thấy sao hả? Thấy ta ra nông nỗi này không? Chỉ là bóng là hơi... Ta chỉ có hình dạng khi ta nhập vào xác của người nào đó... nhưng luôn có người sẵn lòng để ta nhập vào tim vào óc họ... Máu bạch kỳ mã đã làm cho ta khỏe lên trong mấy tuần qua... Chúng mày đã nhìn thấy Quirrell trung thành uống máu dùm ta trong rừng... Và một khi ta có được thuốc Trường sinh, ta sẽ đủ sức sáng tạo cho ta một thân thể... bây giờ... Đưa ngay cho ta Hòn đá trong túi mày."

Vậy là hắn biết. Cảm giác bỗng nhiên hồi sinh trong chân Harry, cậu không cần chần chừ tới một giây để kéo Hannah nhảy lùi lại.

Gương mặt gầm gừ:

"Đừng ngu nữa. Chúng mày tốt nhất là nên nghĩ tới cái mạng và đi theo phe ta... Nếu không, chúng mày sẽ phải kết thúc cuộc đời như cha mẹ chúng mày... Cha mẹ chúng mày chết trong khi van xin lòng thương hại của ta..."

"DỐI TRÁ!"

Harry bỗng hét to. Cậu mới không cần nghe Voldermort tẩy não!

Quirrell bước thụt lùi về phía Harry, để Voldemort vẫn có thể nhìn thấy Harry. Gương mặt ác quỷ bây giờ lại mỉm cười, nhưng giọng hắn thì rít lên:

"Nhạy cảm lắm... Ta luôn luôn đánh giá cao lòng dũng cảm... Phải đấy, nhóc con ạ, cha mẹ bọn mày rất dũng cảm... Ta giết cha mày trước, và y đã dũng cảm kháng cự... nhưng mẹ mày thì thật ra không cần phải chết... mụ đã chết vì muốn bảo vệ hai đứa con của mụ... nếu bọn mày không muốn cho cái chết của mẹ mày trở nên vô ích thì hãy đưa ngay Hòn đá cho ta."

"KHÔNG BAO GIỜ!"

Lần này tới lượt Hannah hét lên. Cô vòng tay cầm lấy Hòn đá từ trong túi Harry rồi kéo cậu phóng nhanh về phía cánh cửa đang bừng cháy ngọn lửa đen, nhưng Voldemort gào lên ngay sau đó:

"BẮT LẤY NÓ!"

Và chỉ trong tít tắc, Hannah cảm thấy bàn tay của Quirrell nắm chặt cổ tay cô. Lập tức một cơn đau như ngàn vạn cây kim đâm thấu vào vết bớt trên bàn tay Hannah; cả thân thể cô đau như sắp bể làm mấy phần....

Nhưng khi Hannah cố vùng vẫy bằng tất cả sức lực của mình, không gian xung quanh bỗng tối sầm.

Vội vàng mở đôi mắt vốn nhắm nghiền vì đau đớn, Hannah hoảng loạn nhìn quanh. Đây là đâu?

Trong cơn hoảng loạn, chợt, đằng xa kia, cô bỗng thấy một bóng người...

Là nam... Mặc đồng phục Hogwarts nhà Slytherin... Còn có huy hiệu Thủ Lĩnh Nam Sinh...

Người đó trông thấy cô. Hannah mơ hồ cảm thấy đôi mắt kẻ đó mở lớn, đồng thời cũng chạy lại phía này...

Cô... Cô cũng muốn trông thấy người đó...

Nhưng, trong một khắc, từ hư không biến ra một cái ánh sáng lấp lánh màu tím, ngăn cản tầm nhìn của Hannah. Lần thứ hai mở mắt ra, là Harry ở trước mặt giật tay Quirrell ra khỏi tay cô.

Vừa nãy là gì vậy...?

Vết bớt trên tay Hannah vẫn đau nhói, cho đến khi Quirrell buộc phải buông tay cô ra. Cơn đau toàn thân của Hannah nguôi đi phần nào. Cô và Harry ngơ ngác nhìn qua, thấy Quirrell bị hất văng ra, đang quằn mình vì đau, mắt nhìn mấy ngón tay mình: chúng đang phồng rộp lên.

Voldemort lại rít lên:

"Bắt nó! BẮT LẤY NÓ!"

Quirrell lao tới, lần này lão quật ngã Harry xuống, ngồi đè lên mình cậu, cả hai tay siết quanh cổ Harry. Vết thẹo của Harry - giống như Hannah - làm cậu đau đến nỗi hoa cả mắt, nhưng trước khi cậu hay Hannah có thể làm bất cứ điều gì, thì Quirrell rú lên trong đau đớn:

"Ông chủ ơi, tôi không thể giữ được nó... Tay tôi... Ối, tay của tôi..."

Và Quirrell, mặc dù kềm chặt Harry xuống sàn bằng hai đầu gối, vẫn phải buông tay khỏi cổ cậu. Lão kinh hoàng nhìn hai bàn tay - Harry và Hannah có thể thấy hai bàn tay của lão như bị đốt cháy, đỏ lên, bóng lưỡng.

Voldemort thét:

"Thì giết nó đi, đồ ngu, giết nó cho xong!"

Quirrell giơ tay lên để thực hiện một lời nguyền chết người; nhưng Harry, do bản năng sinh tồn, đã chồm lên chụp vào mặt Quirrell...

"Hannah, mau tránh ra!" Cậu hét lên với Hannah, cô bé hiểu ý giữ chặt Hòn đá và lùi lại.

"AAAAAÁÁÁ."

Quirrell lăn ra khỏi mình Harry, mặt lão cũng phồng rộp lên; và cùng lúc ấy Harry chợt hiểu là Quirrell không thể nào đụng vào da trần của cả hai anh em cậu mà không bị đau đớn khủng khiếp. Vậy cách duy nhất cứu hai đứa bây giờ là cố bám lấy Quirrell, làm cho lão đau đớn đến nỗi không thể nào thực hiện được ma phép giết người.

Harry đứng bật dậy, chụp cánh tay Quirrell và hết sức mình đeo cứng lấy Quirrell đang kêu la thảm thiết, cố gắng hẩy Harry ra trong khi loạng choạng vung tay về bốn phía. Cơn đau trên đầu Harry lại nổi lên dữ dội - cậu đau đến nỗi không nhìn thấy thân ảnh Hannah bỗng biến mất vào hư không, cũng như không cảm nhận được một hơi ấm kỳ lạ chạm vào tay cậu, đẩy cậu ra khỏi người Quirrell trong khi lão bị một lực lượng thần bí ném vào bức tường gạch một cú đau điếng. Chỉ còn một bên tai cậu nghe thấy tiếng Quirrell rên la khủng khiếp và tiếng Voldemort thét: GIẾT NÓ! GIẾT NÓ!

Khoan... Cùng lúc, cậu cũng nghe nhiều giọng khác, có lẽ ở trong chính đầu cậu, đang kêu: Harry! Harry! Cùng với tên của Hannah nữa...

Cậu cảm thấy cánh tay cậu được hơi ấm vừa nãy nắm chặt thật dễ chịu. Cậu chỉ biết có vậy... Liệu có phải tất cả đều đã mất, và cậu rơi vào cõi tối đen thăm thẳm, rơi xuống... xuống... xuống....

-------------

Hannah lúc này chỉ cảm thấy bản thân giống như bị bóng đè, nửa mơ nửa tỉnh lại không thể động đậy được. Cô mơ hồ nhìn thấy hình như có một viên đá xanh lục bảo lấp lánh đang lơ lửng trước mặt mình. Thật ấm áp... Cô cố gắng muốn tới gần ánh sáng ấm áp ấy, nhưng hai chân cô lại không di chuyển được.

Cô chớp mắt. Dường như viên đá đó có chút quen quen... Hình như... Hình như là cái vòng tay mà Draco tặng cho cô....

Cô chớp mắt lần nữa. Viên đá biến mất, thay vào đó là một gương mặt hết sức quen thuộc.

"Hannah! Cậu tỉnh rồi." Malfoy vui mừng nhìn đôi mắt xanh biếc kia chớp chớp nhìn cậu. Có trời mới biết, cậu ba ngày nay đều muốn dính chặt lấy cái giường này, cuối cùng cũng đúng lúc Hannah tỉnh lại. Nếu cô mà tỉnh lại khi anh họ cậu hay bạn bè cô đến thăm, chắc cậu cũng chẳng cao hứng bằng bây giờ.

"Draco..." Hannah lờ mờ cảm nhận được năng lượng nhẹ nhàng truyền tới khắp thân thể từ cái cổ tay đeo chiếc vòng kia. Không biết có đúng là viên đá ấy đang tiếp năng lượng cho cô hay không, nhưng Hannah cảm thấy bản thân không giống như đã hôn mê ba hôm, xương cốt đều rất thoải mái.

"Draco... Hòn đá... Hòn đá... Khoan... Harry! Draco, anh... Anh trai mình đâu?" Hannah bật dậy, nhanh đến nỗi đầu cô bé suýt thì đụng trúng đầu Malfoy. Nhưng tinh thần của Hannah lúc này chẳng hơi đâu mà ngại ngùng.

"Đằng kia..." Malfoy quay mặt, bối rối chỉ sang cái giường đối diện. Malfoy cậu lẽ ra đã được dạy dỗ đủ về lễ tiết giao tiếp thân mật, nhưng trước hành động vừa nãy của Hannah, không hiểu sao lại thấy hơi ngại vậy chứ...

Lúc Hannah định xuống giường, Malfoy lấy lại hồn phách, ngăn cô lại:

"Hannah, cậu vừa mới tỉnh! Cậu nên nằm nghỉ thêm một lúc."

"Nhưng mình cần phải xem anh ấy thế nào." Hannah lo lắng đều hiện ro trong ánh mắt. "Draco..."

Ánh mắt ấy làm Malfoy khó mà khước từ được.

"Vậy ít nhất cậu cũng phải đi dép vào." Malfoy cúi xuống vờ lấy dép cho Hannah, thực chất chỉ muốn che đi hai cái tai có chút đỏ lên của mình.

"Cảm ơn cậu, Draco." Hannah vội xỏ dép, chạy qua cái đống quà khổng lồ của mình để ngó qua một đống quà cũng khổng lồ không kém của Harry. Malfoy đi ngay sau cô.

Vừa lúc đó, cánh cửa Bệnh thất lại bật mở. Người tiến vào là thầy Dumbledore.

"Chào con, Hannah! Có vẻ như trò Malfoy đã canh vừa lúc con tỉnh lại đấy nhỉ."

"Vâng..." Hannah nhìn thầy "anh Harry, anh ấy..."

"Chà, ta đoán chừng Harry cũng sắp tỉnh lại đến nơi rồi..." Thầy vui vẻ nói. "Cho đến lúc đó, trò sẽ không phiền nếu ta muốn nói chuyện riêng với hai trò Potter chứ, trò Malfoy?"

"Điều đó ổn." Malfoy gật đầu rồi xoay người đi ra ngoài.

"Trò có thể quay lại sau vài phút, ta hứa đó." thầy Dumbledore cười nói trước khi cánh cửa bệnh thất đóng lại. Tuy Malfoy không đáp lại, nhưng Hannah biết cậu đã nghe thấy rồi. Cậu ấy còn cười khi đóng cửa mà!

Thầy Dumbledore tiến tới nhìn đăm đăm vào Harry, được hai phút sau thì cậu quả nhiên có dấu hiệu tỉnh lại.

"Anh!"

"Chào con, Harry."

Hannah và thầy cùng nói một lúc.

Harry nghe thấy tiếng Hannah thì theo bản năng nắm tay cô bé, nhưng mắt vẫn nhìn thầy Dumbledore. Rồi cậu sực nhớ ra:

"Thưa thầy! Hòn đá! Chính thầy Quirrell! Thầy ấy đã đánh cắp Hòn đá! Thưa thầy, mau lên ..."

Cụ Dumbledore nói:

"Bình tĩnh nào, con trai ta, con hơi lạc hậu tình hình rồi. Quirrell không hề lấy được Hòn đá."

"Vậy thì ai? Thưa thầy, con ..."

"Harry, con hãy thư giãn một chút, nếu không bà Pomfrey sẽ quẳng thầy ra khỏi đây. Và có thể là cả em gái con nữa đó."

Harry nuốt nước miếng và ngó quanh mình. Cậu nhận ra mình đang nằm trong bệnh thất, bên cạnh quả thật có Hannah. Cô bé trông hơi nhợt nhạt, nhưng vẫn nở nụ cười tươi tắn nhìn cậu. Lúc này cậu đang nằm trên giường bệnh trải trắng tinh, và trước mặt là một cái bàn đầy ắp những thứ trông như cả một nửa tiệm bánh kẹo. Hannah lúc này cũng mới chú ý đến nó, vẻ mặt cũng mộng bức không kém Harry.

Cụ Dumbledore rạng rỡ:

"Quà của những người ngưỡng mộ và bạn bè hai con ấy mà. Những chuyện xảy ra giữa hai con và giáo sư Quirrell dưới hầm là chuyện hoàn toàn bí mật, cho nên đương nhiên là cả trường đều biết hết! Thầy tin cái bồn cầu tiêu chính là của hai người anh cùng đội Quidditch Fred và George Weasley của hai con ưu ái gởi tặng. Nhất định chúng nghĩ là hai đứa con khoái lắm. Tuy nhiên, bà Pomfrey cảm thấy nó không được hợp vệ sinh cho lắm, nên bà tịch thu mất rồi."

"Con đã nằm đây bao lâu rồi thầy?"

"Ba ngày. Con tỉnh lại ngay sau Hannah một vài phút. Ron và Hermione chắc là sẽ nhẹ người nếu biết rằng hai con đã tỉnh, hai đứa nó vô cùng lo lắng. À và với con, Hannah, ngoài hai người bạn của con ra, còn có hai anh em nhà Malfoy đã đi đi lại lại trước cửa Bệnh thất đến mòn cả gạch để chờ bà Pomfrey cho phép vào. Tình bạn giữa các nhà thiệt là một điều tốt đẹp."

Harry âm thầm ghi nhớ lời thầy Dumbledore vừa nói, trước khi vội vàng lật lại chủ đề:

"Nhưng thưa thầy, Hòn đá..."

"Thầy xem ra cũng khó làm cho con quên được... Tốt thôi, chuyện Hòn đá. Giáo sư Quirrell đã không thể lấy được Hòn đá của hai con. Thầy đã đến đúng lúc để ngăn chặn điều đó, mặc dù thầy phải nói là tự hai đứa con đã làm điều đó rất giỏi rồi."

"Thầy đã đến? Thầy nhận được cú của Hermione?"

"Chính xác thì thầy gặp con cú giữa trời. Ngay khi đến Luân Đôn, thầy biết ngay là cái nơi mà thầy nên có mặt chính là nơi thầy vừa rời khỏi. Thầy đến vừa kịp lúc để kéo Quirrell ra trước khi hắn ta định nhảy bổ từ góc tường về phía hai con. Lúc đó thầy còn tưởng mình đã về quá trễ... Hai đứa con trông tái nhợt lại còn ngất xỉu nữa chứ."

"Thầy trễ thật đó chớ, lúc đó con đã không thể giữ Hòn đá lâu hơn nữa..." Hannah thở dài.

"Không phải Hòn đá, con của ta, thầy đang nói về hai con - sức lực mà hai con dốc ra suýt nữa đã giết chết chính bản thân hai con đấy. Cái khoảnh khắc khủng khiếp đấy, thầy e điều đó có thể xảy ra. Còn Hòn đá, nó đã bị tiêu hủy rồi."

"Tiêu hủy?"

Harry thảng thốt hỏi:

"Nhưng còn bạn của thầy - cụ Nicolas Flamel..."

"A, hai đứa cũng biết về Nicolas Flamel?"

Giọng cụ Dumbledore nghe vui mừng lắm.

"Hai con đã tìm hiểu ra trò ra trống đấy chứ? Nicolas và thầy đã có trao đổi tí chút rồi, và đã đồng ý là tiêu hủy nó đi thì tốt nhất."

"Nhưng như vậy nghĩa là cụ Flamel và vợ cụ sẽ chết phải không ạ?" Hannah hỏi.

"Họ có đủ thuốc Trường sinh dự trữ để sắp đặt đâu đó việc của họ, rồi thì, ừ, họ sẽ chết."

Nhìn vẻ mặt hoang mang của hai anh em, cụ Dumbledore mỉm cười:

"Đối với những người trẻ tuổi như hai con, thầy chắc nghe điều đó thật khó tin được, nhưng đối với Nicolas và Perenelle, nó thực ra cũng giống như đi ngủ sau một ngày dài, rất, rất dài. Nói cho cùng thì đối với một đầu óc tổ chức tốt, cái chết cũng giống như một cuộc phiêu lưu vĩ đại khác. Hai con biết không, Hòn đá không hẳn là một báu vật tuyệt vời. Có nhiều tiền và sống lâu như mình muốn! Hai điều mà hầu hết người đời ưu tiên chọn lựa - rắc rối ở chỗ là những con người có tài lại chọn đúng những thứ tồi tệ nhất cho họ."

Harry nằm đó, nín khe. Cậu không được tiếp năng lượng xuyên suốt thời gian hôn mê như Hannah, cho nên giờ đây thân thể và trí óc cậu vẫn chưa thật tỉnh táo. Cụ Dumbledore ngâm nga một chút và mỉm cười với cái trần nhà. Lát sau Harry nói:

"Thưa thầy! Con đang nghĩ ... Thưa thầy, ngay cả nếu như Hòn đá đã bị tiêu hủy rồi, thì Vol..., ý quên, Kẻ-mà-ai-cũng..."

"Cứ gọi hắn là Voldemort, Harry à. Luôn luôn dùng đúng tên để gọi đúng sự vật. Sợ một cái tên có thể làm tăng thêm nỗi sợ chính vật đó."

Hannah hỏi tiếp, có lẽ cô bé thấy Harry đang mệt, không muốn cậu quá gắng sức:

"Dạ, thưa thầy. Vậy thì Voldemort sẽ tìm những cách khác để trở lại, phải không thầy? Ý con muốn nói là ông ta vẫn chưa chết, đúng không ạ?"

"Không, con nói đúng Hannah, hắn chưa chết. Hắn vẫn còn lởn vởn đâu đó, có lẽ đang tìm một thân xác khác để nhập vào... Hắn không sống đúng nghĩa, thì hắn cũng không thể chết thật sự. Hắn thoát ra xác chết của Quirrell, chẳng thương xót gì gã đồ đệ đó hơn một kẻ thù. Tuy nhiên, Harry à, trong lúc con cản trở việc hắn nắm lại quyền lực, thì người khác chuẩn bị chiến đấu cho trận kế tiếp, một trận sống mãi - và nếu hắn bị cản trở lần nữa, và lần nữa, thì ừ, hắn có thể không bao giờ lấy lại sức mạnh được nữa."

Harry gật đầu, nhưng dừng lại ngay, vì cử động làm đầu cậu đau lắm. Rồi cậu nói:

"Thưa thầy, có vài điều con muốn ... Thầy có thể nói với con sự thật... về những điều con và Hannah cần biết?..."

Cụ Dumbledore thở dài:

"Sự thật. Đó là một điều đẹp đẽ và khủng khiếp, vì vậy phải cân nhắc sự thật hết sức thận trọng. Tuy nhiên, thầy sẽ trả lời các câu hỏi của các con trừ khi thầy có lý do chính đáng không thể trả lời. Trong trường hợp đó, thầy xin lỗi con, vì thầy không muốn nói dối, tất nhiên."

"Dạ... Voldemort nói là hắn giết mẹ con chỉ vì mẹ con đã cố ngăn, không cho hắn giết con và Hannah. Nhưng tại sao hắn lại muốn giết chúng con cho bằng được?"

Lần này thì cụ Dumbledore thở một hơi còn dài hơn trước:

"Trời đất ơi, thầy không thể trả lời con cái câu hỏi đầu tiên mà con nêu ra. Thầy không thể cho hai con biết hôm nay, không thể nói ra bây giờ. Một ngày kia hai con sẽ biết... Còn bây giờ, hãy quên nó đi Harry. Khi nào con lớn lên... thầy biết con ghét nghe điều này... nhưng con sẽ biết, khi nào con đã sẵn sàng. Khi mà cả con và em con, ừ, đều sẵn sàng."

Bây giờ thì Harry biết có tranh cãi cũng chẳng lợi ích gì. Hannah nhún vai với cậu. Hai anh em quyết định sẽ bỏ qua câu hỏi này vậy.

"Nhưng tại sao thầy Quirrell lại không thể chạm vào bọn con?"

Hannah hỏi câu hỏi mà Harry đang thắc mắc.

"Mẹ hai con đã chết để cứu hai con. Nếu có một điều mà Voldemort không thể nào hiểu được, ấy là tình thương. Hắn đã không biết được, rằng sức mạnh của tình thương như tình thương của Lily đã để lại một vết tích. Không phải là vết thẹo, không phải dấu hiệu thấy được nào cả... Được yêu thương sâu sắc, cho dù người yêu thương mình đã qua đời, mình cũng sẽ được che chở mãi mãi. Vì vậy Quirrell, kẻ đầy hận thù, tham lam, và tham vọng, kẻ chung đụng linh hồn với Voldemort, không thể nào chạm tới hai con được. Đụng đến một người được một điều cao cả như tình thương của mẹ hai con phù hộ, thì hắn sẽ đau đớn cực kỳ."

Tới đây cụ Dumbledore bỗng chú ý con chim nào đó đậu trên khung cửa sổ, để Harry thừa lúc đó kéo tấm khăn trải giường chùi nước mắt. Đây là lần đầu tiên cậu xúc động như vậy trước Hannah. Khi đã bình tĩnh trở lại, Harry hỏi:

"Còn tấm áo khoác tàng hình - thầy có biết ai đã gởi cho bọn con không?"

"À... Tình cờ ba hai con đã gởi tấm áo ấy cho thầy giữ, và thầy nghĩ có lẽ hai con thích nó."

Mắt của cụ Dumbledore lung linh:

"Nó hữu dụng lắm đó ... Hồi ba hai đứa học ở đây vẫn hay dùng tấm áo tàng hình đó để lẻn xuống nhà bếp ăn vụng."

"Còn một điều nữa ạ..."

"Cứ nói."

"Quirrell và Snape..."

"Con nên gọi là giáo sư Snape, Harry à!"

"Dạ, giáo sư Snape. Quirrell nói thầy ghét con vì ghét ba con, có đúng không?"

"Ờ, hai người đó ghét nhau cay đắng. Không khác gì con và Malfoy vậy. Tất nhiên thầy không nói con, Hannah à. Thầy thấy con và Malfoy rất thân." Thầy cười, rồi nói tiếp với Harry "Thế rồi ba con làm một điều mà thầy Snape không thể nào tha thứ được."

"Thưa, điều gì ạ?"

"Cứu mạng thầy Snape."

"Cái gì ạ?"

Cụ Dumbledore mơ màng nói:

"Ừ... Cái đầu người ta suy nghĩ tức cười lắm. Giáo sư Snape không thể chịu nổi ý nghĩ là ông ấy mắc nợ ba con ... Thầy tin là thầy Snape vất vả bảo vệ con như thế là để san bằng tỷ số với ba con. Để sau đó thầy Snape có thể tiếp tục căm ghét ba con trong thanh thản ..."

Harry cố gắng hiểu điều này nhưng chỉ tổ khiến cho cái đầu cậu thêm nhức bưng bưng, nên lại đành thôi.

"Thưa thầy, vẫn còn một điều nữa..."

"Một thôi ư?"

"Làm thế nào mà Hòn đá từ trong gương rơi được vào túi con?"

"A, đây rồi, thầy vui lòng nghe con hỏi câu này. Đó là một trong những ý tưởng sáng suốt của thầy, và giữa thầy trò mình mà nói, kể ra cũng hay. Con coi, chỉ người nào muốn tìm Hòn đá - tìm nó chứ không phải xài nó - thì mới có thể lấy được nó. Ngược lại, người ta chỉ thấy mình đang chế ra vàng hay đang uống thuốc Trường sinh. Đôi khi bộ óc của thầy làm cho ngay cả thầy cũng phải ngạc nhiên ... Thôi, hỏi nhiêu đó là đủ rồi. Thầy đề nghị con bắt đầu ăn kẹo đi. Chà, kẹo dẻo đủ vị hiệu Bertie Bott. Hồi nhỏ thầy thiệt là xui, ăn nhằm một viên có vị buồn ói, rồi từ đó thầy e là thầy mất hết hứng với chúng rồi... Nhưng mà thầy cho rằng một viên kẹo caramen ngon chắc không sao, phải không con?"

Cụ mỉm cười và thảy viên kẹo nâu vàng vô miệng. Hannah bật cười nói nhanh:

"Nhưng nó có thể là vị đất đó ạ..."

Ngay lập tức cụ mắc nghẹn và nói:

"Mèn ơi, vậy đã tốt, nó là vị thối tai!"

-------------

Bà Pomfrey, bà y tá ấy, là một người tử tế nhưng nghiêm khắc.

Harry và Hannah năn nỉ bà:

"Chỉ năm phút thôi mà!"

"Nhất định không."

"Nhưng cô cho thầy Dumbledore vào..."

"Ừ, dĩ nhiên, chuyện đó thì khác, cụ là hiệu trưởng mà."

"Nhưng cô cũng cho Draco và anh Andrew vào mà cô..."

"Chỉ vài phút bởi vì hai thằng nhỏ làm phiền tới những người đang bệnh khác! Còn bây giờ, hai con cần nghỉ ngơi."

"Nhưng bọn con đang nghỉ ngơi nè, cô thấy không, Hannah và con nằm dài ra và không làm gì hết. Cô ơi, cho đi cô..."

"Thôi được, nhưng mà chỉ năm phút thôi đó."

Vậy là bà cho Hermione và Ron vào.

"Harry! Hannah!"

Hermione có vẻ sắp ôm chầm lấy hai đứa lần nữa, nhưng cô bé tự kềm chế được và Harry thấy mừng vì đầu cậu hãy còn đau lắm.

"Ôi, Harry, Hannah! Tụi này tưởng hai bồ sắp tiêu rồi... Thầy Dumbledore lo lắng dễ sợ."

Ron nói:

"Cả trường đang bàn tán về chuyện đó. Kể tụi này nghe coi, đúng ra mọi chuyện là như thế nào?"

Hiếm có trường hợp nào mà câu chuyện thật còn lạ lùng và ly kỳ hơn cả chuyện đồn đại hoang đường như trường hợp này. Hannah và Harry kể cho hai bạn nghe mọi thứ: Quirrell, tấm gương, Hòn đá, và Voldemort. Ron và Hermione là những thính giả lý tưởng; chúng há hốc miệng ra nghe, nín thở đúng lúc, và khi Harry kể tới lúc Quirrell giở tấm khăn quấn đầu ra để lộ gương mặt của ai, thì Hermione rú lên.

Cuối cùng Ron nói:

"Vậy là Hòn đá bị tiêu hủy rồi? Cụ Flamel chỉ còn nước chết?"

"Tôi cũng nói điều đó, nhưng thầy Dumbledore nghĩ là... cái gì nè? Đối với một đầu có tổ chức tốt, cái chết cũng giống như một cuộc phiêu lưu vĩ đại khác."

Trông Ron bị xúc động mạnh về sự điên rồ của thần tượng. Cậu nói, trong khi vẻ mặt cậu sáng bừng chẳng khác gì Hannah lúc ấy:

"Mình luôn luôn nói là cụ hơi điên mà."

Harry hỏi lại:

"Thế còn hai bạn, chuyện gì đã xảy ra vậy?"

Hermione nói:

"À, mình quay trở lại an toàn. Mình lay tỉnh Ron - cũng mất một thời gian. Rồi tụi này chạy ù tới chuồng cú để liên lạc với thầy Dumbledore thì gặp ngay thầy ở lối vào Sảnh đường. Thầy biết cả rồi... Thầy chỉ nói: Hai đứa nó đuổi theo hắn hả? Xong thầy vội vã đi lên lầu ba."

Ron chợt hỏi:

"Bồ có nghĩ là thầy Dumbledore cố ý để hai bồ làm chuyện đó không? Thử nghĩ coi: gởi cho hai bồ cái áo khoác tàng hình và những chuyện khác nữa."

Hermione tức tối:

"Đời nào! Nếu thầy làm vậy - mình nói thật - kinh khủng quá... Thậm chí một trong hai bồ có thể... chết là cái chắc!"

Hannah lắc đầu cười:

"Không đâu. Thầy Dumbledore là người vui tính. Mình nghĩ đại khái thầy muốn tạo cho hai bọn mình một cơ hội. Mình thấy chắc là thầy cũng biết ít nhiều mọi chuyện xảy ra trong lâu đài Hogwarts. Có lẽ thầy có biết chuyện tụi mình định làm, nhưng thay vì cấm cản chúng ta, thầy chỉ dạy chúng ta vừa đủ để xoay sở. Chắc không phải tình cờ mà thầy để cho mình và anh Harry khám phá ra tấm gương."

"Phải, rất có thể thầy nghĩ chúng tôi có quyền đương đầu với Voldemort nếu đủ sức..." Harry nói tiếp.

Ron nói với vẻ tự hào:

"Đúng, thầy Dumbledore hơi điên, không sao. Bây giờ nghe đây: ngày mai bồ phải lên dự bữa tiệc cuối năm học. Dĩ nhiên là nhà Slytherin giành được điểm cao nhứt rồi - hai bồ đã bỏ lỡ trận Quidditch cuối cùng, không có bồ, Harry, thiếu Tầm thủ thì tất nhiên đội bóng nhà mình bị đội Ravenlaw nghiền nát. Nhưng dù sao thì đồ ăn vẫn ngon lành."

Vừa lúc đó Bà Pomfrey xông vô:

"Các con đã cà kê mất hết mười lăm phút rồi. RA NGAY!"

Hannah bình phục với một tốc độ nhanh đáng ngạc nhiên. Và ngoài Hermione cùng Ron ra thì Malfoy và Andrew cũng đến thăm cô một hai lần vào lúc Harry đang ngủ.

Mấy ngày tiếp theo, cô bé yên lặng ngồi bên giường Harry, canh cho cậu để cậu có một giấc ngủ say, và sau đó thì Harry cũng hầu như khoẻ lại hoàn hảo rồi. Cậu nói với bà Pomfrey khi bà sắp xếp dùm hai đứa mấy hộp kẹo.

"Chúng con được phép đi dự tiệc không cô?"

"Giáo sư Dumbledore nói hai con được phép dự."

Bà Pomfrey đáp với giọng bất đắc dĩ, như thể theo ý bà thì giáo sư Dumbledore đã không ý thức hết những bữa tiệc nguy hiểm như thế nào.

"Hai con lại có thêm một người khách nữa."

"Ôi, hay quá. Thưa cô, ai vậy?"

Harry vừa nói thì lão Hagrid rụt rè bước qua cánh cửa. Như thường lệ, hễ lão vô căn phòng nào thì phòng ấy đâm ra chật chội. Lão ngồi xuống cạnh Harry, nhìn cậu và Hannah rồi oà ra khóc. Lão úp mặt vào hai bàn tay, thổn thức:

"Chỉ tại... sai lầm... ngu ngốc... của bác! Bác đã nói cho con quỷ đó biết cách qua được Fluffy! Bác đã nói cho hắn biết! Đó là điều duy nhứt hắn không biết, mà bác lại nói cho hắn biết! Suýt nữa bác đã giết hai con. Chỉ vì một cái trứng rồng! Bác sẽ không bao giờ uống rượu nữa! Đáng lẽ bác phải bị đuổi ra để sống như dân Muggle mới đáng!"

"Bác Hagrid!"

Hannah hơi hoảng khi thấy lão Hagrid quá xúc động vì đau buồn và hối hận. Những giọt nước mắt khổng lồ rơi lộp độp xuống chòm râu vĩ đại của lão.

"Bác Hagrid ơi, đằng nào thì ông ta cũng tìm ra cách thôi. Voldemort mà. Cho dù bác không nói cho Quirrell biết thì Voldemort cũng tìm cách khác thôi." Harry vội an ủi.

Lão Hagrid vẫn sụt sịt khóc:

"Suýt nữa bác hại hai con chết mất. Và đừng nhắc đến cái tên đó."

Harry gào lên:

"VOLDEMORT!"

Cả Hannah thì giật nảy trước âm lượng của câu hét còn lão Hagrid sợ hết hồn, nín cả khóc. Harry nói:

"Con đã giáp mặt hắn và đã gọi hắn đúng tên hắn. Bác Hagrid, vui lên đi bác. Chúng ta đã ngăn chặn được hắn, đã tiêu hủy Hòn đá. Hắn không thể xài nó để nắm quyền lực. Bác xơi sôcôla Ếch nhái nha, con có cả đống..."

Lão Hagrid dùng mu bàn tay quẹt mũi, nói:

"Chút nữa là quên. Bác cũng có quà cho hai con đây."

Harry và Hannah hồi hộp hỏi:

"Bánh mì thịt chồn hả bác?"

Lão Hagrid cười khẽ:

"Không. Cụ Dumbledore cho bác nghỉ ngày hôm qua để sửa soạn nó. Lẽ ra cụ chỉ cần đuổi phứt bác là xong, dĩ nhiên... nhưng mà, đây, có cái này cho con..."

Trông món quà của lão Hagrid giống một cuốn sáng bọc da xinh xắn. Harry tò mò mở ra. Quyển sáng đầy những tấm hình phù thủy. Ở mỗi trang đều có hình của ba và mẹ mỉm cười vẫy tay với hai đứa nó.

"Bác gởi cú tới tất cả bạn học cũ của ba mẹ hai con để xin hình... Bác biết hai con không có tấm hình nào hết... Con có thích không, Harry, Hannah?"

Harry không thể nói nên lời, và Hannah lặng lẽ quay mặt xoa xoa đôi mắt, nhưng lão Hagrid hiểu.

Tối hôm đó, Harry cùng Hannah đi xuống dự bữa tiệc bế giảng cuối năm học. Bà Pomfrey đã giữ hai đứa lại để làm cái việc mà bà gọi là "kiểm tra sức khỏe lần cuối", thành ra khi đi tới nơi thì Đại Sảnh đường đã đầy nhóc người. Phòng tiệc tràn ngập màu sắc của nhà Slytherin - màu xanh lá và màu bạc - để biểu dương nhà Slytherin đã thắng giải Cúp Nhà bảy năm liên tục. Một biểu ngữ to vẽ hình con trăn Slytherin được treo trên bức tường đằng sau dãy bàn cao dành cho giáo viên.

"Em có cảm giác căng thẳng quá..." Hannah nói nhỏ khi đứng trước cánh cửa lớn.

"Anh cũng vậy..." Harry xoa xoa đầu cô "nhưng tất cả sẽ ổn thôi mà."

Rồi cậu nắm tay Hannah, đi tới.

Bỗng có tiếng "suỵt" khi Harry và Hannah bước vào, và rồi cùng một lúc, hết sức ồn ào. Harry kéo Hannah đi vội đến một chỗ ngồi giữa Hermione và Ron ở dãy bàn nhà Gryffindor, cố gắng không chú ý đến chuyện mọi người đều đang đứng dậy để nhìn hai đứa.

May thay, chỉ một lát sau là cụ Dumbledore đến. Tiếng rì rầm lắng xuống.

Cụ Dumbledore phấn khởi nói:

"Lại một năm học nữa đã qua! Và tôi lại quấy rầy quý vị bằng những lời lảm nhảm rè rè của một ông già trước khi chúng ta cùng vục mỏ vô bữa tiệc ngon lành này. Một năm học qua tuyệt biết nhường nào. Giờ đây, hy vọng ban đầu của các con đã đầy hơn năm ngoái một tý... Các con có cả một mùa hè chờ phía trước để đổ rác trong đầu ra và làm cho cái đầu mình nó tử tế lại trước khi năm hoc tới bắt đầu..."

"Bây giờ, theo tôi như biết, thì đã tới giờ trao Cup Nhà và điểm số là như thế này: hạng tư là Gryffindor, 262 điểm; Hạng ba là Hufflepeff, 352 điểm; Ravenclaw được 426 điểm; Và Slytherin được 472 điểm."

Một cơn bão reo hò và dậm chân bùng lên từ phía bàn của nhà Slytherin. Tuy nhiên Hannah có thể nhìn thấy Draco và Andrew dường như không mặn mà lắm với chiến thắng này. Draco thì chống tay lên mặt bàn, lơ đãng nhìn trong khi ánh mắt của cô và Andrew giao nhau, anh lại còn nháy mắt với cô một cái nữa chứ.

Cụ Dumbledore nói tiếp:

"Được rồi, được rồi, Slytherin, thành tích tốt lắm. Nhưng mà những chuyện xảy ra gần đây cũng cần phải được tính điểm đấy."

Nghe tới đó, cả Đại Sảnh đường bỗng nhiên im phăng phắc. Nụ cười của học sinh nhà Slytherin héo đi một chút.

"E hèm! Có mấy điểm-giờ-chót tôi xin được công bố. Để coi. Đây rồi... Trước tiên là điểm cho Ron Weasley..."

Mặt Ron đỏ bừng; trông cậu giống y như một củ cải bị phơi nắng.

"... vì đã chơi ván cờ hay nhứt trường Hogwarts từ nhiều năm nay trở lại đây. Tôi thưởng cho nhà Gryffindor 50 điểm."

Học sinh nhà Gryffindor hò reo muốn long cái trần nhà đã được phù phép; những ngôi sao trên cao dường như phát rùng mình. Đâu đó vọng tiếng huynh trưởng Percy nói với những huynh trưởng khác:

"Mấy bồ biết không, em tôi đó! Thằng em út của tôi đó! Nó thắng được ván cờ khổng lồ của giáo sư McGonagall."

Sau cùng trật tự được lập lại, Sảnh đường lại lặng như tờ.

"Thứ hai - điểm cho Hermione Granger... vì đã dùng đầu óc suy luận khi đương đầu với lửa. Tôi thưởng cho nhà Gryffindor 50 điểm."

Hermione dụi đầu vào hai cánh tay; Hannah tin là cô bé đang oà khóc. Bên cạnh tụi nó là học sinh nhà Gryffindor nhảy cả lên bàn reo hò - chúng ta đã tăng được một trăm điểm rồi.

"Thứ ba - điểm cho Harry và Hannah Potter..." giáo sư Dumbledore nói tiếp.

Đại Sảnh đường im đến nỗi không ai dám thở.

"... vì khí phách trong sáng và lòng dũng cảm xuất chúng. Tôi thưởng cho nhà Gryffindor 110 điểm."

Tiếng ầm ĩ trong Sảnh đường làm điếc cả tai. Những người đóng góp tiếng hò reo và tiếng thét biết rằng Gryffindor giờ đây đã có 472 điểm - bằng đúng số điểm của nhà Slytherin. Hai nhà đang đồng hạng trong cuộc tranh giành Cúp. Trời, giá mà cụ Dumbledore cho Harry hay Hannah thêm một điểm nữa thì có phải hay không!

Cụ Dumbledore giơ tay lên. Sảnh đường dần dần im lặng. Cụ Dumbledore mỉm cười nói tiếp:

"Có đủ loại dũng cảm. Đứng lên chống lại kẻ thù đương nhiên cần rất nhiều lòng dũng cảm, nhưng đấu tranh với bạn bè cũng cần lòng dũng cảm không kém. Vì vậy tôi thưởng cho Neville Longbottom 10 điểm."

Nếu lúc ấy có ai đứng bên ngoài Đại Sảnh đường, người đó thế nào cũng tưởng là bên trong có một vụ nổ khủng khiếp, vì tiếng hò reo bùng lên từ dãy bàn của nhà Gryffindor. Harry, Hannah, Ron và Hermione cùng đứng lên hò hét hoan hô Neville. Còn mặt Neville thì trắng bệch vì xúc động, và biến mất trong vòng tay thân tình của bạn bè ôm lấy nó. Hồi nào giờ Neville chưa từng kiếm được cho nhà Gryffindor nhiều điểm như vậy. Harry, đang hết sức hào hứng, thụi vào sườn Ron một cái để chỉ cho bạn nó thấy bọn nhà Slytherin. Nếu bọn nó có bị trúng Lời nguyền Trói thân bây giờ cũng không thể nào ngây ra như phỗng và trông hãi hùng như vậy.

Cụ Dumbledore phải cao giọng trấn áp cơn bão hoan hô, bởi vì ngay cả nhà Hufflepeff và Ravenclaw đều đang mừng sự mất chức vô địch của nhà Slytherin.Cụ Dumbledore nói:

"Như vậy, chúng ta cần thay đổi cách trang trí một chút."

Cụ vỗ tay. Trong nháy mắt, những giải trang trí màu xanh lá cây biến thành màu tím, bạc hoá ra vàng; con trăn khổng lồ - biểu tượng của nhà Slytherin - biến mất, và thế vào đó là con sư tử của tháp Gryffindor. Thầy Snape đang bắt tay giáo sư McGonagall với một nụ cười khủng khiếp mà thầy cố vặn ra. Thầy bắt gặp ánh mắt của Harry và Harry biết ngay tình cảm của thầy đối với cậu hay với Hannah không hề thay đổi một xíu xiu nào hết. Nhưng chuyện đó không làm cho Harry lo lắng. Có vẻ như cuộc sống ở Hogwarts sẽ trở lại như bình thường vào niên học tới, như hồi nào tới giờ.

Buổi tối ấy là buổi tối đẹp nhất trong kiếp này của Hannah, đẹp hơn cả ngày anh trai cô thắng trận Quidditch, hay đêm Giáng sinh, hay lúc đánh bại con quỷ khổng lồ... Cô biết, chí ít Harry sẽ không bao giờ, không bao giờ quên được đêm nay, giống như cô vậy.

Lúc ấy Hannah gần như quên béng là cô chưa biết kết quả kỳ thi lên lớp. Nhưng mà kết quả có ngay: cả bọn ngạc nhiên xiết bao - cả Harry và Ron đều đậu điểm cao; Hermione và Hannah thì dĩ nhiên đồng hạng nhất với điểm tối đa. Ngay cả Neville cũng qua truông, nhờ đạt điểm cao trong môn Dược Thảo học mà đã bù được cho điểm môn Độc dược dở tệ. Tụi nó từng hy vọng rằng Goyle, thằng bé vừa ngu vừa nham hiểm không kém ấy, sẽ bị đuổi ra khỏi trường. Dè đâu thằng ấy cũng đậu tuốt! Thật là chán. Nhưng mà, như Ron nói, mình đâu có thể có được mọi thứ trong đời!

Rồi bỗng dưng tủ quần áo của tụi nhỏ trống rỗng, còn mấy cái rương thì tự đầy ắp, con cóc của Neville tự nhiên được tìm thấy đang núp giữa mấy cái bồn cầu; mỗi học trò đều nhận được thông báo, cảnh cáo chúng chớ có dùng phép thuật vào những ngày hè (Fred Weasley rầu rĩ nói: "Mình cứ luôn hi vọng là họ quên béng vụ này đi cho mình nhờ."); Lão Hagrid đã sẵn sàng đưa chúng xuống đoàn thuyền để lướt qua mặt hồ; Chúng sẽ lại lên chuyến tàu tốc hành Hogwarts; tha hồ nói cười trong khi cảnh trí thôn quê bên ngoài càng lúc càng xanh tươi và ngăn nắp hơn; lại ăn kẹo dẻo đủ vị hiệu Bertie Bott khi xe chạy qua những khu thành thị của dân Muggle; rồi cởi đồng phục phù thủy của Hogwarts ra để mặc vào những cái áo gió và áo khoác; cuối cùng đến ga số Chín ba phần tư ở nhà ga Ngã Tư Vua.

Bọn trẻ cũng mất nhiều thì giờ mới ra được khỏi sân ga: một lão gác ga phù thủy đứng bên cạnh thanh chắn soát vé, cho mỗi lần chỉ hai ba đứa đi ra, để chúng đừng gây chú ý. Dân Muggle có thể hoảng vía khi thấy cả bầy trẻ con cùng lúc túa ra từ bức tường bê tông.

Ron nói:

"Hè này bồ phải đến nhà mình chơi nha. Cả ba bồ. Mình sẽ gởi cú cho Hermione và bồ, Harry."

Harry nói:

"Cám ơn bạn. Vậy là có chuyện để chúng tôi mong ngóng rồi!

Những học sinh khác chen lấn tụi nó khi đổ xô về phía cánh cổng để trở về thế giới Muggle. Vài đứa gọi:

"Tạm biệt, Harry, Hannah!"

"Hẹn gặp lại, Potter!"

Ron nhe răng cười với Harry:

"Hai bồ vẫn nổi tiếng nha!"

Harry nói:

"Ở đây chứ không phải ở chỗ mà chúng tôi sắp về, tôi cam đoan với bồ đấy."

"Hannah!"

Trước khi Hannah theo chân Harry, Ron và Hermione bước qua cổng, bỗng cô nghe thấy ai đó gọi lên mình.

"Anh Cedric." cô bước tới, Harry cùng hai bạn thì đứng lại đợi.

"Suốt mấy hôm anh bận nhiều việc nên chưa hỏi thăm em. Thế nào? Khoẻ lại hoàn toàn rồi chứ?" Cedric cười nói với cô.

"Một trăm phần trăm rồi nha!" Hannah cười hì hì "hoàn toàn đủ sức để làm bánh kem cho anh đó!"

"Em vẫn nhớ nó sao?" Cedric tâm trạng bỗng chốc tốt lên.

"Tất nhiên rồi! Trí nhớ em rất tốt, anh Cedric." Hannah nháy mắt "em sẽ bảo Malgin và Hedwig gởi nó cho anh, có thể hơi va đập chút nhưng em đảm bảo nó sẽ ngon đấy!"

"Nhớ viết thư kèm theo đấy, lâu lâu anh cũng cần kiểm tra xem em có chăm học không nhé." Cedric vươn tay xoa đầu cô "thôi được rồi, không làm mất thời gian của em nữa, qua chỗ các bạn em đi. Nghỉ hè vui vẻ nhé, Hannah."

"Cảm ơn anh, anh cũng vậy nhé!" Hannah vẫy tay chào, rồi quay về phía bức tường gạch.

"Kìa, hai anh chị ấy kìa, má ơi, là anh Harry và chị Hannah kìa, má nhìn kìa!"

Ấy là tiếng reo rối rít của Ginny, cô em gái út của Ron, nhưng cô bé không chỉ vào anh mình. Cô bé ré lên:

"Hai anh chị Potter! Nhìn kìa, má! Con thấy..."

"Yên coi, Ginny, chỉ chỏ người ta như thế là bất lịch sự!"

Bà Weasley mỉm cười nhìn bọn trẻ. Bà ân cần hỏi:

"Một niên học vất vả quá hở các con?"

Harry đáp:

"Dạ, vất vả lắm. Con cám ơn bác đã tặng hai đứa con cái áo ấm và hũ kẹo."

"Ôi, có đáng gì đâu, cháu!"

"Mày xong chưa?"

Chính là giọng của dượng Vernon, vẫn gương mặt tim tím, vẫn hàng ria mép, vẫn giận dữ nhìn Harry và Hannah xách hai cái lồng cú giữa một sân ga đầy nhóc người bình thường. Đứng đằng sau ông là dì Petunia và Dudley, thằng anh họ này vừa thấy mặt Harry là chết khiếp đi được.

Bà Weasley nói:

"Ông bà đây chắc phải là gia đình của Harry và Hannah?"

Dượng Vernon đáp:

"Nói một cách nào đó thì đúng vậy. Mau lên, nhóc con, chúng ta không có cả ngày dài lần khần ở đây đâu!"

Ông bỏ đi. Harry ngoái lại để nói lời chia tay với Hermione và Ron:

"Hẹn gặp lại các bạn khi hết hè nha!"

Hermione nhìn theo dượng Vernon ngờ vực, kinh ngạc vì có người lại khó chịu đến thế. Cô bé nói với Harry:

"Chúc bạn... ơ... mùa hè vui vẻ."

Hannah cười tươi khiến cho các bạn mình ngạc nhiên hết sức.

"Ừ, mình và anh Harry sẽ nghỉ hè vui vẻ. Họ không biết là mình không được phép làm phép thuật ở nhà. Mùa hè này mình sẽ tha hồ thoải mái mà không bị làm phiền bởi anh Dudley..."

"Hannah, từ lúc nào mà em gian manh thế hả?" Harry bật cười lớn, nhéo nhéo má em gái.

"Em là em gái anh mà." Hannah lém lỉnh nói, tâm trí đầy áp ánh sáng của một tương lai đầy niềm vui....

Ừm... Đây mới chỉ là kết thúc cho một khởi đầu thực sự...

Nhỉ?

------------ END tập 1 ------------

horimiyahima cảm ơn nàng vì đã giựt tem chapter special trước của Miêu nhé~

#Hú hú, vote couple nào các nàng~~~ năm hai và năm ba là năm thả hint nhé, bao giờ đến năm tư là Mel sẽ chốt couple nha!

#Các nàng muốn 1v1, 3P nay NP nhỉ?

"Thanks for reading ~♪"

<< M2 >>

martha mel

loading...