Doc Y Than Nu Phuc Hac Lanh De Cuong Sung The Lan Dau Den Dong Nhac Phien Toai

Dạ, Quân, Mạc!

Bạch Vũ nghiền ngẫm ba chữ, trong lòng giống như bị cái gì đâm trúng, có chút đau.

Xa xa, tiếng gọi lo lắng ầm ĩ của Sa Hoằng đột nhiên truyền tới: "Bạch Vũ, Bạch Vũ cô nương, ngươi ở nơi nào?....."

Bạch Vũ ngẩng đầu nhìn xung quanh, mới phát hiện Dạ Quân Mạc không biết khi nào đã ly khai. Nàng vung tay lên đem Hỏa Diễm Thanh Điểu thu hồi, Hỏa Diễm Thanh Điểu hóa thành một ngọn lửa màu đỏ tiến nhập vào trong linh mạch của nàng.

"Bạch Vũ, ngươi ở đây sao! Vừa rồi có người đến ám sát, ngươi như thế nào lại chạy đến nơi này? Có bị thương hay không?" Sa Hoằng nâng bả vai Bạch Vũ, cẩn thận đánh giá một phen, thấy nàng không có việc gì mới thở dài nhẹ nhõm một hơi.

"Ta không sao, những người khác đã chết?"

"Ách..... đã chết." Sa Hoằng nhìn Bạch Vũ, biểu tình đột nhiên có chút dại ra.

"Chúng ta trở về đi."

"Mặt của ngươi....."

A! Quên mang cái khăn che mặt! Khó trách Sa Hoằng biểu tình đột nhiên kỳ quái như vậy. Bạch Vũ nhanh chóng mang cái khăn che mặt lên, làm bộ như không có việc gì: "Ngươi hãy coi như chưa nhìn thấy gì đi."

Sa Hoằng khóe miệng vừa kéo, điều này sao có thể làm bộ như không thấy? Bắc Thần Phong còn nói ngươi là xấu nữ, con mắt của hắn bị mù sao? Hai người vừa về tới chỗ lửa trại, Sa Hoằng lập tức gọi mọi người dậy, suốt đêm ra khỏi phiến rừng rậm này.

Kế tiếp trên đường, Sa Hoằng không bao giờ ăn ngủ bên ngoài nữa, có sốt ruột cũng đều ở lại trạm dịch.Ba ngày sau, đoàn người rốt cục cũng tới nơi, biên cảnh chi thành Đông Nhạc Quận quốc, được xưng là vùng phụ cận có nhiều mãnh thú hung dữ nhất của Bình Thạch thành.

Biên cảnh hoang vắng thật sự không có nói quá, đặc biệt dọc tường thành đổ nát, cát vàng bay đầy trời, bụi đất bay lên, bên ngoài tường thành chính là sa mạc hoang dã hiếm có dấu vết con người, thường xuyên có nhiều dã thú lui tới, thậm chí người có năng lực chiến đấu còn có thể Triệu hoán ra mãnh thú ăn thịt người.

Bình Thạch thành bởi vì thường xuyên bị mãnh thú công kích, tường thành mới bị tổn hại nghiêm trọng.

Trên thành lâu, các nơi đều có đội thị vệ tuần tra, mỗi đội đều có một Triệu hoán sĩ dẫn đầu, phòng ngừa có mãnh thú tập kích, đồn thời giám sát người bị đày đến đây tu sửa tường thành. Thành lâu phụ cận cùng lều trại nối liền một mảnh, chính là địa phương cho những người tu sửa tường thành ở lại.

Lều trại rất nhỏ, chỉ đủ một người nằm ngủ. Một tầng vải bố hơi mỏng, nhìn qua giống như tùy thời đều có thể bị bão cát thổi đi, đại đa số đều bị tổn hại, chứ chưa nói tới chuyện có thể che gió tránh mưa.

Bọn Bạch Vũ đến đúng lúc giờ cơm trưa, thủ vệ thành lâu đưa tới đồ ăn cho những người tu sửa tường thành thập phần keo kiệt.

Bạch Vũ nhìn đồ ăn này, quả thực là sấm sét giữa trời quang. Cơm đen cháy khét còn có thêm một cái màn thầu dưa muối ôi thiu tuyệt đối không phải là mỹ thực mà một người thích ăn uống như nàng có thể chấp nhận được.

"Dựa theo quy củ, phạm nhân tới sung quân đều phải ở trong này tu sửa tường thành. Điều kiện ở đây không được tốt lắm, nhưng ngươi đừng lo lắng. Ta rất nhanh sẽ nghĩ biện pháp đem ngươi ra. Nhiều nhất là ba ngày, ngươi có thể rời đi nơi này, đến lúc đó ta ở trong thành sẽ an bài chỗ ở tốt cho ngươi." Sa Hoằng thấy sắc mặt nàng không đúng, nhanh chóng đi an ủi nàng.

Bạch Vũ biểu tình cứng ngắc, không ôm hi vọng hỏi: "Ở đây có phòng bếp không? Ta có thể tự mình nấu cơm ăn không?"

Sa Hoằng không nghĩ tới Bạch Vũ lại rối rắm vấn đề này, lập tức gật đầu:"Có thể! Trong thành lâu có một phòng bếp nhỏ, ta lập tức đi hỏi giúp ngươi." Dọc theo đường đi, Bạch Vũ đều đối với hắn rất khách khí, đây là lần đầu tiên nhờ hắn hỗ trợ, cho dù không thể cũng phải làm cho có thể.

Lúc này, hai Triệu hoán sĩ dẫn đầu có chuyện quan trọng đến tìm Sa Hoằng, Sa Hoằng đành phải trước theo chân bọn họ đi bàn chuyện, để cho Bạch Vũ tự đi tìm một cái lều trại để ở.

Bạch Vũ trong một đám lều trại tìm nửa ngày, tất cả lều trại đều có người ở, đồ vật này nọ, còn lại những lều trại bỏ trống đều bị tổn hại vô cùng thê thảm, Bạch Vũ tìm hơn nửa ngày mới tìm được một cái lều trại có thể miễn cưỡng ở được.

May mắn lều trại nam nữ không ở cùng nhau, nữ tử phía bên rìa tường phía tây, nam tử ở phía đông, bằng không cho dù có phá lều trại, trên cơ bản cái gì cũng ngăn không được.

Nàng vừa mới đem đồ vật này nọ buông xuống, lại có người lại đây chào hỏi.

"Mới tới à, ngươi là người từ đâu tới? Ta là từ Mạn Thủy Quận quốc tới." Một nữ tử mặc áo đay vải thô, người đầy bụi đất nhiệt tình hỏi.

"Bắc La Quận quốc." Bạch Vũ trả lời.

"Vậy cũng coi như gần, nói không chừng còn có cơ hội để trở về." Một người khác cười nói.

"Đúng vậy, nhất định có cơ hội." Bạch Vũ lạnh nhạt cười, đáy mắt xẹt qua một tia sắc bén.

"Ngươi thấy mấy thị vệ thủ thành phía trên kia không? Bọn họ là người giám sát chúng ta, bọn họ chỉ để ý đến việc chúng ta có đem nhiệm vụ trong ngày hoàn thành hay không, có muốn chạy trốn hay không, những chuyện khác cũng không quản, cho nên nơi này coi như cũng thư thái."

"Những người đó cũng là thị vệ thủ thành sao?" Bạch Vũ chỉ vào một ít người bên trong thành lâu.

"Bọn họ?" Mấy người nói chuyện phiếm cùng Bạch Vũ sắc mặt đều trầm xuống, ngượng ngùng nói: "Bọn họ cũng là người tu sửa tường thành."

"Cũng là người tu sửa tường thành?" Bạch Vũ khó hiểu, nếu tất cả mọi người giống nhau, vì cái gì bọn họ có thể ở bên trong thành? Bên trong thành điều kiện rõ ràng tốt hơn rất nhiều.

Bạch Vũ còn không có kịp hỏi, mấy nữ tử bên trong thành lâu cũng đã đến trước mặt nàng.

Người đi đầu chính là cô nương mặc y phục màu phấn, ăn mặc đẹp đẽ gọn gàng, hoàn toàn không nhìn ra là người tu sửa tường thành làm việc nặng nhọc. Thân thể của đám nữ hài tử nhỏ hơn nàng ba tuổi, một đám vênh váo tự đắc, trong ánh mắt tràn ngập ghét bỏ cùng khinh miệt."Ngươi là người mới tới? Tên gọi là gì?" Cô gái phấn y liếc mắt nhìn Bạch Vũ, mở miệng chất vấn, giọng điệu giống như đang thẩm tra phạm nhân.

Bạch Vũ nhíu mày lại: "Có chuyện gì?"

Cô gái phấn y ngạo mạn khóe miệng gợi lên: "Đương nhiên là có chuyện. Nghe cho rõ, ta gọi là Hạ Lâu Trinh, là lão Đại ở đây. Trên người ngươi có thứ gì đáng giá lập tức giao ra đây, đừng để bọn ta động thủ khám xét."

Bạch Vũ mày liễu nhướng lên: "Đồ vật của ta, dựa vào cái gì phải đưa cho các ngươi?"

"A, còn chưa nghe hiểu sao? Đây là quy củ. Hao tài miễn tai, hiểu hay không?"

Hay cho một cái hao tài miễn tai, đây có đúng là đụng phải cướp bóc không? Dung nhan Bạch Vũ dưới khăn che mặt hiện lên vẻ không vui: "Không hiểu! Đây là quy củ gì? Ngươi định?"

"Phải! Chính là ta định. Ở trong này, Hạ Lâu Trinh ta chính là quy củ! Thức thời thì nhanh chóng đem đồ vật này nọ đều giao ra đây. Tất cả đều phải giao, nếu không để chúng ta động thủ khám xét biết ngươi có tư tàng, cũng đừng trách bọn ta không khách khí." Hạ Lâu Trinh giọng điệu cuồng vọng, nhìn chằm chằm Bạch Vũ giống như nhìn con mồi, có nguy cơ hành động bắt đầu bẻ cổ tay.

Bạch Vũ cảm giác được đối phương không chỉ phô trương thanh thế, cảm giác cảnh giác vài phần.

Mấy nữ tử bên người lặng lẽ túm túm góc áo của nàng: "Ngươi đưa cho nàng ta đi, nàng ta là Triệu hóan sĩ, là Triệu hoán sĩ phi thường lợi hại, rất nhiều người dẫn đầu đều thua trong tay nàng ta, chúng ta không thể trêu vào."

"Đông Nhạc Quận quốc luôn bị mãnh thú tập kích, Triệu hoán sư lại không nhiều lắm, cho nên địa vị của Triệu hoán sư vô cùng cao. Bọn họ tuy rằng cũng là bị sung quân tới, nhưng bọn họ lại là Triệu hoán sĩ, sau khi tu sửa tường thành vài ngày sẽ được đề bạt lên làm thị vệ thủ thành, về sau nói không chừng còn được trọng dụng. Nếu nàng ta giết ngươi, mấy thị vệ thủ thành sẽ không quản."

"Đúng, ngươi đưa cho nàng ta đi, tiền không quan trọng, bảo vệ tính mạng mới quan trọng hơn."

Mọi người khuyên Bạch Vũ, khuyên nàng không cần phải lấy trứng chọi đá.

Hạ Lâu Trinh đắc ý cười rộ lên: "Có nghe thấy không, không ai quản sống chết của một con kiến như ngươi. Không muốn chết thì mau chóng đem đồ giao nộp ra đây."

Bạch Vũ mắt lạnh nhìn, Triệu hoán sĩ là có thể càn rỡ như vậy sao? Những đồ trên người nàng đều là do sư phụ cho nàng, đừng nói là Triệu hoán sĩ, cho dù có là chân chính Triệu hoán sư đến đây, cũng đừng hòng bắt nàng khi không đem đồ vật của mình ra giao nộp.

"Không đưa. Có bản lĩnh thì ngươi tự mình tới lấy!"

"Muốn chết! Rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt, đáng thương cho ngươi ngày đầu tiên lại chết ở trong này." Hạ Lâu Trinh giận tím mặt, không chút do dự Triệu hồi ra Triệu hồi thú của mình.

"Bá Vương Lục Tích!"

Một con Cự Tích thân dài đến hai thước màu xanh biếc xuất hiện trước mặt Bạch Vũ, ngẩng cao cái đầu to lớn, con mắt lạnh như băng như độc xà nhìn chằm chằm Bạch Vũ, một cỗ hơi thở nguy hiểm ngoan độc tán ra bốn phía, khiến cho những người xung quanh không tự chủ được phải tránh xa.

Bạch Vũ không tự chủ được rùng mình một cái.

Đây là một con Triệu hoán thú hệ Kim, là một Triệu hoán thú có thao tác rất mãnh liệt nổi danh là Bá Vương Lục Tích, phàm là những con mồi ở khoảng cách trong vòng ba thước cơ hồ không thể nào đào thoát.

Bạch Vũ chưa từng học qua những tri thức về Triệu hoán thú, nhưng nàng trước lại mơ hồ nghĩ đến thông tin này. Nàng cũng không hiểu được nàng như thế nào lại đột nhiên biết được những chuyện này, nàng cũng không có thời gian nghiên cứu suy nghĩ, bởi vì hiện tại nàng đang ở trong phạm vi ba thước.

"Tiểu Thanh!" Bạch Vũ lập tức gọi ra tiểu Thanh.

Cùng lúc đó, Bá Vương Lục Tích cử động, thân thể cao lớn giống như lò xo, nhanh như tia chớp phóng về phía Bạch Vũ, răng nanh tràn đầy, mồm to như chậu máu nháy mắt đã tới trước người Bạch Vũ.

"Thực nhanh!" Không ít người dẫn đầu từ xa xa phía trên nhìn xuống không khỏi thốt ra, bọn họ cũng là Triệu hoán sĩ, nhưng không ít người trong bọn họ căn bản không thấy rõ động tác của Bá Vương Lục Tích.

"Sao lại thế này?" Sa Hoằng từ trên thành lâu cao rất xa kia đi xuống, vừa lúc nhìn thấy một màn này."Sa Hoằng thiếu gia, là Hạ Lâu Trinh cùng một phạm nhân mới tới xảy ra xung đột."

"Mới tới?" Sa Hoằng nhìn kỹ, cư nhiên là Bạch Vũ, nhất thời quá sợ hãi: "Đáng chết!"

Thực lực của Hạ Lâu Trinh hắn biết rõ, Hạ Lâu Trinh từ khi đến nơi này, cùng Triệu hoán sĩ đồng cấp chiến đấu cho tới bây giờ chưa từng bị thua, đối phó với một cô nương bình thường như Bạch Vũ lại càng không thể thất thủ.

Hắn nhanh chóng chạy như điên qua, đáng tiếc hắn đã đến quá muộn.

Mắt thấy Bá Vương Lục Tích chỉ cần khép miệng lại là có thể cắn đứt cổ Bạch Vũ, mọi người vây xem phát ra hoảng sợ thét chói tai, không ít nữ tử đều bịt kín mắt, không dám nhìn một màn huyết tinh Bạch Vũ bị cắn rơi đầu.

Chiêm chiếp-----

Một tiếng chim hót thanh thúy uyển chuyển đột nhiên vang lên, ngọn lửa hừng hực nháy mắt đem Bá Vương Lục Tích bao phủ, Bá Vương Lục Tích đang mở ra mồm to như bồn máu bị ngọn lửa cực nóng lấp đầy, theo bản năng lập tức ngậm miệng lại, nhanh chóng lui về phía sau.

Sa Hoằng đang ở giữa không trung tâm tình đột nhiên hạ xuống, vừa rồi hắn thật sự nghĩ đến Bạch Vũ sẽ chết. Tưởng tượng đến cảnh Bạch Vũ chết trước mắt hắn, tâm của hắn đột nhiên nảy lên khó chịu.

Rõ ràng là tuyệt sắc khuynh thành, lại bị người coi như xấu nữ, bị vị hôn phu vứt bỏ, bị người kết phường hãm hại. Bạch Vũ cái gì cũng không nói, bình tĩnh đi tới nơi lạnh khủng khiếp, cũng chưa từng cự tuyệt mà nhận mệnh.

Một cô nương như vậy, Sa Hoằng không muốn nàng chết như vậy. May mắn, nàng là Triệu hoán sĩ, nàng có thể tự bảo hộ chính mình.

Sa Hoằng nhìn chằm chằm Hỏa Diễm Thanh Điểu đang bay trong Hỏa Diễm, liếc mắt một cái cũng nhìn ra được Hỏa Diễm Thanh Điểu tư chất bất phàm, Bá Vương Lục Tích của Hạ Lâu Trinh cùng con điểu này căn bản không có cách nào so sánh, đè áp không phải chỉ một cấp bậc đâu.

Hạ Lâu Trinh lại không thấy như vậy, nàng ta đã đối phó qua rất nhiều Triệu hồi thú lợi hại, chỉ là một con chim nhỏ biết phun lửa mà thôi, nàng ta căn bản ngoảnh đầu khinh thường.

"Thật là đáng ghét, ăn luôn con điểu kia đi!" Hạ Lâu Trinh thở hổn hển phát ra mệnh lệnh.

Bá Vương Lục Tích gật gù đắc ý, liều mạng muốn há miệng cắn tiểu Thanh, nhưng phía trước cái miệng của nó bất thình lình lại bị một ngọn lửa đốt cho huyết nhục mơ hồ, căn bản không thể mở ra, ngược lại tiểu Thanh móng vuốt sắc bén đem đầu nó cào cho chảy máu.

Cạp thử xem-----

Trước mắt Bá Vương Lục Tích một mảnh đỏ tươi, một con mắt của nó trực tiếp bị cào đến luống cuống, thân mình nó đau đến mức một trận run rẩy, giống như nổi điên quay đầu bỏ chạy.

"Đừng chạy!" Hạ Lâu Trinh kích động hô to, Bá Vương Lục Tích đã đau đến mức không thể quay đầu lại được nữa, căn bản không thèm nhìn nàng ta, chỉ lo chạy trối chết.

Hạ Lâu Trinh có chút sợ hãi, cũng muốn chạy, đột nhiên cảm thấy trên mặt tê rần, khuôn mặt bị tiểu Thanh cào ra ba vết máu nhào đầu về phía trước, ngã thật mạnh trên mặt đất.

Tiểu Thanh còn ngại không đủ, lại phun ra một ngụm hỏa, ba người hầu đi lên giúp đỡ Hạ Lâu Trinh cùng nhau bị bao phủ trong biển lửa.

Bốn người kêu thảm, thật vất vả từ trong Hỏa Diễm chạy ra, đã chật vật không chịu nổi, mất đi nửa cái mạng.

"Bây giờ vẫn còn muốn bắt ta giao đồ ra sao?" Bạch Vũ gọi tiểu Thanh trở về, từ trên cao nhìn xuống các nàng, có thể nói con ngươi chớp động, một mặt vui sướng đầy ý cười, đây là lần đầu tiên nàng sử dụng năng lực của Triệu hoán thú để đánh người, cảm giác cũng không tệ lắm.

Bá Vương Lục Tích quả thật rất lợi hại, nhưng con Bá Vương Lục Tích này lại là tư chất bình thường, cùng một bậc với tiểu Thanh nhưng lại kém xa. Đương nhiên thuộc tính tương khắc cũng hôc trợ được không ít.

Ngũ đại nguyên tố của Ngũ hành thế giới có quan hệ tương sinh tương khắc, có thể là bởi vì Thần Sáng Thế lúc ấy đặt ra, nếu đem ra so sánh, thuộc tính khắc chế của Ngũ hành thế giới phi thường đơn giản, chỉ có năm điều: "Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

Hỏa hệ của tiểu Thanh vừa vặn khắc chế Kim hệ của Bá Vương Lục Tích.

Mọi người một mảnh ồ lên, kinh hô không thôi, nữ tử mới tới mang cái khăn che mặt này cũng là Triệu hoán sĩ! Lại còn là Triệu hoán sĩ lợi hại như vậy, mới một lát đã đem Hạ Lâu Trinh đánh bại."Ta không có nhìn lầm đi? Con chim nhỏ kia cư nhiên có thể đánh bại Bá Vương Lục Tích?"

"Đúng vậy, là Hạ Lâu Trinh bị đánh bại! Còn bị đánh bại..... thực thê thảm."

"Dựa vào, là trùng hợp đi?"

"Chuyện này cũng có thể trùng hợp? Ngươi đi chạm vào một cái thử xem?"

.....

Hạ Lâu Trinh nghiến răng nghiến lợi, nàng nằm mơ cũng không nghĩ tới nàng sẽ bị một Triệu hồi sĩ mới đến đánh bại!

"Hừ! Không phải là bởi vì thuộc tính của ngươi khắc chế ta sao? Ngươi chờ đó cho ta, Hoàn tỷ sẽ không bỏ qua cho ngươi!" Nàng hung hăng phun một ngụm nước miếng, cùng ba người còn lại khập khiễng nhanh chóng chạy mất dạng.

"Hoàn tỷ? Hoàn tỷ là ai?" Bạch Vũ mạc danh kỳ diệu.

Một đám người khi nghe đến tên Hoàn tỷ, nhất thời sắc mặt xanh mét, hết thảy cùng Bạch Vũ cách ra một khoảng cách, giống như sợ gặp phải ôn dịch, cách ly Bạch Vũ rất xa.

"Hẳn là chỉ Hoàn Tố Âm, nàng ta là nghĩa nữ của Đông Nhạc Quận vương, phụ trách quản lý công tác tu bổ tường thành bên Bình Thạch thành này." Sa Hoằng đi tới, nhìn Bạch Vũ với ánh mắt tràn ngập ngạc nhiên.

Đầu tiên là che dấu dung mạo khuynh thế, sau lại che dấu thân phận Triệu hoán sĩ, thật không biết trên người nàng có bao nhiêu kinh hỉ.

Bạch Vũ nhăn mặt lại: "Nàng ta nếu tới tìm ta lôi thôi chẳng phải rất phiền toái sao?" Là người lãnh đạo trực tiếp sao! Hơn nữa lại có thể khiến cho Đông Nhạc Quận vương thu làm nghĩa nữ, thực lực hẳn là cũng không tồi.

"Không cần lo lắng, ta sẽ cảnh cáo nàng ta đừng tới tìm ngươi gây phiền toái." Sa Hoằng nghiêm trang cam đoan.

Bạch Vũ chần chờ một lúc: "Nàng ta là nghĩa nữ của Quận vương, ngươi đi cảnh cáo nàng, không tốt lắm đâu?" Ngươi khẳng định sẽ không trêu chọc vào phiền toái đó chứ?


loading...