Chương 38: Bị đổ canh.....


Lúc Quý Tiêu Dương ôm Quý Thần Quang về đến nhà đã là bảy giờ tối. Trong phòng khách, Quý phụ và Quý Hào đang ngồi nói chuyện, không biết là đang bàn về vấn đề gì mà cả hai đều cười rất vui vẻ.

Ba mẹ đã đến đây...

Bỗng nhiên trong đầu Quý Tiêu Dương hiện lên hình ảnh lúc nãy Quý Thần Quang ngồi trong lòng anh khóc. Tay ôm Quý Thần Quang vô thức gia tăng thêm vài phần lực đạo, đáy mắt vốn tràn đầy ý cười bây giờ đã biến mất, thay vào đó là vẻ lo lắng dần dần tụ tập.

"Tiêu Dương, con về rồi à! Đứa nhỏ này, sao đi mà không chịu gọi điện thoại thông báo cho nhà biết một tiếng chứ, làm chúng ta lo lắng muốn chết!" Lục Dao đang chuẩn bị gọt trái cây thì khoé mắt liếc qua nhìn thấy Quý Tiêu Dương đứng ở cửa. Cô lập tức bỏ xuống trái cây trong tay, vừa cười vừa hướng Quý Tiêu Dương nói.

Trên mặt Quý Tiêu Dương xuất hiện nụ cười nhợt nhạt, lễ phép mà xa lạ thưa: "Mẹ, về sau con sẽ chú ý!" Sau đó, ôm Quý Thần Quang đi đến phòng khách "Ông nội, bà nội, ba!" Lễ phép gọi một tiếng, anh ôm Quý Thần Quang ngồi xuống một bên sô pha.

"Tiêu Dương về rồi, chúng ta chuẩn bị dùng cơm thôi!" Quý phụ nghe thấy giọng nói Quý Tiêu Dương thì đối với người làm hô một tiếng. Sau đó chuyển ánh mắt sang Quý Tiêu Dương "Tiêu Dương, tốt lắm!" Quý phụ đứng lên vỗ vỗ bả vai Quý Tiêu Dương, có thể thấy được là Quý phụ đang rất vui vẻ.

Quý Tiêu Dương nhẹ cười, trên mặt vẫn như trước không biểu cảm. Anh biết ông nội đang nói tới chuyện gì... Nhưng mà ông nội, ông có cần vui mừng quá sớm như vậy không... Trong lòng cười lạnh một tiếng. Thật ra anh làm vậy cũng không có gì sai, sớm hay muộn gì thì quyền hành trong gia tộc cũng sẽ là của anh. Anh làm như vậy cũng chỉ là chuẩn bị sớm hơn một chút mà thôi.

Quý phụ nhìn thấy bộ dáng không thèm hơn thua hay kiêu ngạo của Quý Tiêu Dương thì rất hài lòng, đáy mắt tràn ý cười. Cháu trai của ông thật sự là rất xuất sắc!

"Tiêu Dương, tuyệt lắm!" Quý Hào đứng lên, đối với Quý Tiêu Dương dựng thẳng ngón tay cái. Kế hoạch làm ăn kia, ngay cả anh cũng không nghĩ ra, thế mà đứa con trai này của anh lại chỉ cần một chữ là có thể nói ra được huyền cơ trong đó... Quả thật là quá tuyệt vời!

Vẻ mặt Quý Tiêu Dương vẫn như cũ mang theo ý cười nhợt nhạt, ôm Quý Thần Quang đi đến phòng ăn.

Lục Dao đi phía sau, lúc này mới phát hiện Quý Thần Quang trong lòng Quý Tiêu Dương. Khuôn mặt vốn vui vẻ liền xuất hiện mây đen. Ngồi xuống ghế, trên mặt Lục Dao gượng cười: "Thần Quang, con cũng không còn nhỏ nữa, đừng cứ suốt ngày bắt anh hai ôm như thế!" Mặt hơi nhíu lại, lời nói đầy ẩn ý.

Quý Thần Quang nghe thấy thì hơi dẩu dẩu môi, đầu quay sang một bên không thèm nhìn Lục Dao.

"Mẹ, không sao đâu! Con thích như vậy mà!" Khoé miệng Quý Tiêu Dương nhếch lên, đối với Lục Dao nhợt nhạt cười.

"Tiêu Dương, việc này ảnh hưởng thì không tốt!" Lục Dao mặt nhăn lại thành một đoàn, cô không hiểu vì sao đứa con trai ưu tú này của cô lại nguyên ý đem tâm tư đặt trên người đứa trẻ ngu ngốc kia.

Quý Hào nhìn thoáng qua vợ mình, sau đó chuyển sang nhìn Quý Tiêu Dương đang ôm Quý Thần Quang, mở miệng nói: "Tiêu Dương, mẹ con nói đúng đó. Ôm em như vậy thì sao ăn cơm được chứ! Để bảo mẫu đút cơm cho Thần Quang đi!" Nói xong, nhìn qua người bảo mẫu đứng ở một bên. Bảo mẫu hiểu ý, đi tới vươn tay ra chuẩn bị ôm Quý Thần Quang.

Quý Thần Quang lập tức mếu máo, xoay qua xoay lại trong lòng Quý Tiêu Dương, cậu không muốn bảo mẫu ôm. Cũng không biết là cố ý hay vô tình, lúc Quý Thần Quang xoay người cũng là lúc tay Quý Tiêu Dương đang cầm một chén canh nóng chuẩn bị đút cho Thần Quang ăn, vì thế mà chén canh bị hất một cái, hướng sang Lục Dao.

Lục Dao đang cúi đầu ăn cơm, đột nhiên từ phía đối diện bay tới một chén canh nóng, toàn bộ nước canh đều vẩy hết vào mặt cô.

Tiếng chén rơi xuống đất rồi vỡ ra vang lên trong phòng ăn, mọi người đều có chút sửng sờ. Trong nháy mắt phòng ăn tràn ngập tiếng thét chói tai của Lục Dao: "A........ mặt của ta............"

Quý Hào nghe thấy tiếng thét thê thảm của Lục Dao thì vội đứng lên chạy tới đỡ lấy Lục Dao "Dao Dao, có sao không?" Ngẩn đầu, Quý Hào tức giận rống một tiếng với người bảo mẫu bên cạnh: "Còn đứng đó làm gì, mau kêu xe cứu thương!"

"Đau quá, mặt của ta.... Hào, mặt của em, ô ô ô........." Trong phòng ăn một lần nữa vang lên tiếng khóc thảm thiết của Lục Dao, tiếng khóc có chút u ám đáng sợ khiến cho người khác nghe vào phải sởn tóc gáy.....

Quý Thần Quang nắm chặt lấy góc áo trước ngực Quý tiêu Dương, mở to mắt ngơ ngác nhìn Lục Dao.

"Như thế nào lại..." Quý mẫu đứng lên nhìn thoáng qua Lục Dao, lại nhìn xuống những mãnh vỡ trên nền nhà, mày nhíu chặt lại. Một bữa cơm đang vui vẻ mà lại.....

Quý phụ đứng ở một bên nhìn thoáng qua Quý Thần Quang, sau đó chuyển sang nhìn Lục Dao đang khóc lóc thảm thiết. Vẻ mặt của ông vẫn bình tĩnh, không chút biểu tình.

Quý Tiêu Dương cảm nhận được ánh mắt của Quý phụ nhìn thoáng Quý Thần Quang. Anh cúi đầu nhìn thì thấy Quý Thần Quang đã bị doạ đến sợ hãi. Trong lòng lập tức đau nhói "Đừng sợ! Thần Thần, không có việc gì. Có anh hai ở đây!" Quý Tiêu Dương nhẹ nhàng nói bên tai Quý Thần Quang.

loading...

Danh sách chương: