Chương 29: Ngày đầu tiên đi học (P1).


Quý Thần Quang ngoan ngoãn tựa vào lòng Quý Tiêu Dương, ngửa đầu lên để anh lau miệng, đôi mắt to tròn nhìn chăm chú Quý Tiêu Dương, lấp lánh ánh sáng như đom đóm giữa bầu trời đêm xinh đẹp. Lúc anh hai cười thì rất đẹp.....

Linh Thiên Nhiễm sửng sốt gần nửa phút mới lấy lại tinh thần, vươn ngón tay chỉ vào Quý Thần Quang "Sao tôi chưa từng nghe nói qua về em trai của cậu?"

Khúc An và Nam Cung Kỳ trên mặt lóe vẻ đăm chiêu, đứa bé đó là nhị thiếu gia của Quý gia sao? Vì sao bọn họ không biết một chút gì về chuyện này cả?... Nhớ lại biểu hiện lúc nãy của Quý Thần Quang, hai người bọn họ lập tức hiểu được ẩn tình bên trong.

Đây chính là nỗi bất hạnh của những ai sinh ra trong quý tộc...

Người không có tài năng chắc chắn sẽ bị loại bỏ...

"Bỏ ngón tay cậu ra!" Quý Tiêu Dương ngẩn đầu, nhàn nhạt nhìn thoáng qua Linh Thiên Nhiễm, trong giọng nói có chút lạnh lùng. Quý Thần Quang ngồi trong lòng Quý Tiêu Dương tò mò nhìn Linh Thiên Nhiễm, đôi mắt lóe ánh sáng lấp lánh.

A... Linh Thiên Nhiễm bị giọng nói lạnh lùng của Quý Tiêu Dương làm giật mình, vội thu lại ngón tay.

Đúng lúc này, tiếng chuông báo đến giờ học vang lên. Khúc An đẩy đẩy Linh Thiên Nhiễm, bỏ lại một câu: "Vào học!" Rồi đi đến chỗ ngồi của mình.

"A!" Linh Thiên Nhiễm ngơ ngác kêu một tiếng rồi đi về chỗ của mình. Lúc anh xoay người thì ánh mắt thoáng đảo qua thân ảnh của Quý Tiêu Dương.

Quý Thần Quang tò mò nhìn mọi người trong lớp bỗng nhiên im lặng, kéo kéo góc áo Quý Tiêu Dương, đôi mắt mở to nhìn anh.

"Thần Thần ngoan, đừng nói chuyện!" Quý Tiêu Dương cúi đầu xuống bên tai Quý Thần Quang, nhẹ nhàng nói.

Quý Thần Quang chớp chớp mắt, ngoan ngoãn ngồi trong lòng Quý Tiêu Dương. Những thứ mới mẻ này làm cậu rất hiếu kì, ánh mắt nhanh chóng đảo quanh phòng học.

Đối với chương trình học đầu tháng ba thì Quý Tiêu Dương đã thuộc hết tất cả rồi, có nghe hay không cũng không quan trọng, cúi đầu, ánh mắt ôn nhu nhìn Quý Thần Quang trong lòng. Anh phát hiện Thần Thần hiện tại rất có tinh thần, khuôn mặt nhỏ nhắn lộ vẻ tò mò cứ quay trái rồi lại quay phải.

"Thần Thần, anh hai dạy em viết chữ nhé?!"

Quý Thần Quang chuyển tầm mắt sang nhìn Quý Tiêu Dương, bắt chước anh nói chuyện nho nhỏ: "Được!"

"Nào, anh hai dạy em cách lấy bút!" Quý Tiêu Dương lấy từ trong cặp Quý Thần Quang ra một cây bút dành cho trẻ em học viết, đưa đến trước mặt cậu "Thần Thần, đây là cây bút!"

Quý Thần Quang mở to mắt, tò mò cầm lấy cây bút từ tay Quý Tiêu Dương, đôi tay nhỏ cứ lật tới lật lui cây bút không ngừng.

"Thần Thần, đây là cây bút!" Quý Tiêu Dương nhìn thấy bộ dáng hứng thú của Quý Thần Quang thì lập lại thêm một lần nữa. Cái miệng nhỏ của Quý Thần Quang khẽ động, Quý Tiêu Dương thấy vậy thì kiên nhẫn chờ, anh biết, Thần Thần là đang cố gắng học cách phát âm. Khi Thần Thần học nói thì không thể gấp, nếu không cậu sẽ bị rối!

"Cây bút!" Cách gần một phút sau, Quý Thần Quang mới ngẩn đầu lên nhìn Quý Tiêu Dương, phát âm rõ ràng.

"Thần Thần ngoan lắm!" Quý Tiêu Dương vốn theo thói quen muốn cúi đầu hôn lên má Quý thần Quang, nhưng anh chợt nhớ lại mình đang ở trong lớp học, không thể làm như vậy được. Vì thế, đổi sang sờ sờ hai má Quý Thần Quang.

Không ngờ Quý Thần Quang lại không vui, cái miệng nhỏ khẽ chu lên, đôi mắt lấp lánh hiện lên hơi nước ẩm ướt, nhẹ nói hai chữ: "Hôn hôn!" Anh hai không chịu hôn cậu, rõ ràng lúc trước anh hai vẫn còn hôn cậu mà.....

Quý Tiêu Dương ngây ngẩn cả người, sau đó vươn tay ôm lấy Quý Thần Quang, nhanh chóng hôn lên má một cái "Ngoan nào, Thần Thần!"

Cái miệng nhỏ của Quý Thần Quang lập tức cười đến nở hoa, sau đó cong lên, rướn người hôn lên mặt Quý Tiêu Dương một cái.

Nam Cung Kỳ nhìn thấy một màn như vậy thì ánh mắt lóe lóe. Tiêu Dương cùng em trai của cậu ấy hình như có chút thân thiết quá mức... Anh cũng có em trai, nhưng chưa bao giờ hôn cả!

(Bây giờ thì chưa thôi *che miệng cười gian*)

Khúc An thì tay cầm bút xoay vòng, khóe miệng nhếch lên thành một nụ cười nhợt nhạt như có như không. Đứa bé đó đùa rất vui...

Trong đầu Khúc An bỗng hiện lên hình ảnh ban nãy của Quý Thần Quang, hai mắt mở to phiếm hơi nước muốn được hôn. Đột nhiên, anh thấy tim mình như bị lông vũ cọ vào, có chút ngứa ngáy, mềm mỏng.

Linh Thiên Nhiễm thì ngược lại, mặt đen thui! Cái gì mà hôn hôn chứ?... Không chịu nghe giảng bài mà cứ lo hôn em trai... Cái tên Quý Tiêu Dương này! Ban nãy còn lạnh lùng gạt tay anh đi, vậy mà bây giờ thì lại dịu dàng hôn em trai...

Hai anh em Quý gia thì không thèm quan tâm đến người khác nghĩ gì. Quý Tiêu Dương cầm bàn tay nhỏ bé của Quý Thần Quang dạy cho cậu cách viết tên anh "Thần Thần, đây là tên của anh hai. Quý Tiêu Dương!"

Quý Thần Quang nhìn ba chữ lạ lẫm kia, bàn tay bị Quý Tiêu Dương nắm lấy bắt đầu ngọ nguậy không an phận.

"Thần Thần, em muốn làm gì vậy?" Quý Tiêu Dương sợ làm tay Quý Thần Quang bị thương, lập tức buông tay ra, cúi đầu nhẹ giọng hỏi.

"Viết!" Quý Thần Quang thấy tay mình không còn bị anh hai cầm nữa thì bắt đầu học cách viết chữ. Xiêu xiêu vẹo vẹo vẽ ra vài nét, cậu phát hiện cho dù cố gắng vẽ như thế nào đi nữa thì chữ của mình cũng kém xa chữ của anh hai vừa mới viết.

Quý Tiêu Dương ngăn lại không được chỉ có thể lẳng lặng nhìn Quý Thần Quang viết ra những nét chữ cong vẹo, trong mắt tràn đầy ý cười. Thần Thần không ngờ vẫn còn tính nóng nảy như lúc nhỏ, mới học được cách viết chữ thì đã đòi viết một mình.

Quý Tiêu Dương xé đi tờ giấy bị Quý Thần Quang vẽ loạn không còn chỗ trắng. Quý Thần Quang thì quăng bút, ngửa đầu lên, ánh mắt hồng hồng rất ủy khuất "Anh hai!"

Quý Tiêu Dương vươn tay điểm lên mũi Quý Thần Quang "Thần Thần, em chỉ mới học viết chữ, không thể gấp gáp, phải từng bước, từng bước một mới có thể viết đẹp được. Cũng giống như lúc Thần Thần học nói vậy!"

Quý Thần Quang mở to đôi mắt đen nhánh, có cái hiểu, cái không.

"Thần Thần, nếu em gọi anh một tiếng 'anh hai' thì anh sẽ dạy em viết chữ, đảm bảo chữ viết sẽ rất đẹp!" Khúc An đột nhiên ngồi xuống bên cạnh Quý Tiêu Dương, vươn tay ra chuẩn bị sờ hai má Quý Thần Quang.

Quý Thần Quang vội vùi mặt vào trong lòng Quý Tiêu Dương, khuôn mặt mập mạp phình ra, nói nhỏ: "Không được gọi Thần Thần!" Cậu còn nhớ rõ, ban nãy anh hai nói không được nói chuyện lớn tiếng.

Nhìn thấy Khúc An ngồi ban cạnh mình thì Quý Tiêu Dương mới phát hiện ra bây giờ đã hết tiết rồi.

"Anh gọi là Khúc An, không gọi là Thần Thần!" Ánh mắt Khúc An lóe lóe ý cười.

"Khúc An!" Quý Tiêu Dương thoáng liếc qua Khúc An một cái, trong giọng nói có chút không hài lòng, đem Quý Thần Quang trong lòng ôm chặt thêm một chút.

"OK! Tôi không chọc đứa em bảo bối của cậu nữa!" Khúc An đứng dậy, giơ tay lên "Uống cái gì không? Tôi đi mua, xem như cho em của cậu một cái lễ gặp mặt!"

"Tùy cậu!" Quý Tiêu Dương nhợt nhạt lên tiếng.

Khúc An khom người xuống nhìn Quý Thần Quang "Thần Quang muốn ăn cái gì? Anh mua cho em!" Khóe miệng tươi cười, trông thế nào cũng thấy giống như con sói bự đang dụ dỗ cô bé quàng khăn đỏ.

Quý Thần Quang rụt người vào lòng Quý Tiêu Dương, dẩu dẩu môi, không nói lời nào.

Khúc An đợi gần nửa phút cũng không thấy trả lời, bất đắc dĩ ngẩn đầu lên "Tiêu Dương, em của cậu thích ăn cái gì?"

"Chocolate và sữa!" Trong giọng nói Quý Tiêu Dương mang theo một tia ý cười.

"Hai cậu thì sao?" Khúc An quay đầu lại, nhìn Nam Cung Kỳ và Linh Thiên Nhiễm.

"Tôi sao cũng được!" Nam Cung Kỳ cười trả lời, ánh mắt thì vô cùng kì quái nhìn về phía Quý Thần Quang.

Đợi vài giây sau, không nghe thấy Linh Thiên Nhiễm trả lời thì Khúc An cầm lấy một quyển sách chọi đi, nghiến răng nghiến lợi nói: "Linh đại thiếu gia, muốn uống cái gì thì nói mau!" Bình thường, nếu muốn gọi Khúc thiếu gia ta đi mua đồ thì còn phải xem tâm tình ta có tốt hay không. Hôm nay khó lắm mới có dịp ta nguyện ý hạ mình, xuống nước mà đi mua đồ, thế mà bọn họ cứ như là tâm không cam tình không nguyện vậy, làm ta cứ như là đang cưỡng cầu bọn họ ăn uống ấy!

"Khúc An, cậu bị điên à!" Linh Thiên Nhiễm bị cuốn sách đập trúng mới lấy lại tinh thần.

"Tôi hỏi cậu, cậu đờ người ra làm gì vậy hả? Muốn uống cái gì, nói mau!"

"Tôi muốn uống rượu!" Linh Thiên Nhiễm không chút nghĩ ngợi thốt ra, hôm nay anh có chút khó chịu, vì vậy mà tâm tình rất bực bội.

Khúc An hung tợn nhìn thoáng qua Linh Thiên Nhiễm, được, đại thiếu gia nhà ngươi muốn uống rượu thì ta sẽ mua rượu, rồi xoay người đi ra khỏi phòng học. Nam Cung Kỳ thì nhìn Linh Thiên Nhiễm, tâm trạng hôm nay của Linh Thiên Nhiễm không được bình thường cho lắm.....

Quý Thần Quang chớp chớp đôi mắt to, đôi tay nhỏ bé nắm chặt lấy áo trước ngực Quý Tiêu Dương.

"Thần Thần ngoan lắm!" Quý Tiêu Dương cúi đầu hôn lên mặt Quý Thần Quang một cái.

Quý Thần Quang lập tức cười đến nở hoa, hai chiếc má mập mạp lộ ra lúm đồng tiền nho nhỏ, bộ dáng đáng yêu cực kì! Cậu nhớ rõ anh hai đã từng nói, không được ăn thức ăn của người xa lạ! Anh hai còn nói, chỉ cần Thần Thần ngoan ngoãn thì sẽ được anh hai hôn... Cậu rất thích được anh hai hôn!

Tâm trạng Linh Thiên Nhiễm vốn đang rất khó chịu mà bây giờ còn nhìn thấy hai anh em Quý gia thân thiết với nhau thì lập tức đứng lên, đi ra khỏi lớp học. Chỉ cần nhìn thấy Quý Tiêu Dương thân thiết với em trai của cậu ấy thì trong lòng anh như bị thiêu cháy. Tốt xấu gì thì bọn họ cũng là anh em kết nghĩa cùng nhau lớn lên, nhưng tới bây giờ anh vẫn chưa thấy qua Tiêu Dương cười với anh vui vẻ như vậy, lại càng không cần bàn tới việc nói chuyện nhỏ nhẹ ôn nhu với anh như đối với Quý Thần Quang.....

loading...

Danh sách chương: