Doat Tu Tuy Hau Chau Full Chuong 1


Chương 1: Mẹ ở thành phố C, con ở thànhphố S

12 giờ trưa, Lâm Diễm tỉnh dậy, mở mắt ranhìn khắp nơi phát ra ánh sáng, đầu óc cô vẫncòn nhớ lại những cảnh tượng cô mơ thấy tốihôm qua.

Lâm Diễm quay đầu nhìn về phía cửa sổ, bênngoài cánh cửa thủy tinh có ba con chim, mộtlớn hai nhỏ, là chim mẹ mang theo hai chimcon. Lâm Diễm đã quan sát ba mẹ con chimnày nhiều ngày rồi, có một lần vào giờ tantầm, cô đặt một chút thức ăn dưới mái hiên,ngày hôm sau đi làm liền phát hiện đồ ăn đãkhông còn, sau đó, dường như cô đã tìm đượcthú vui, cho nên thói quen này đã được duytrì.

Lâm Diễm tỉnh ngủ liền lập tức rời giường,vài năm này cơ hồ đã tập thành thói quen, đólà khi tỉnh dậy rồi tuyệt đối sẽ không nằm ườntrên giường.

Co dùng ba phút chỉnh quần áo vào gấp chănmền, sau đó xỏ đôi dép lê đi vào nhà vệ sinh,dùng nước vỗ vỗ mặt, bao bọc gương mặt làmột mái tóc đen dài, nhìn vào gương thậtgiống nữ quỷ.

Trước kia, Lâm Diễm là một mỹ nhân xinhđẹp, nhưng cô chưa từng qua thẩm mỹ. Trừ bỏđiều kiện tiên quyết là một mỹ nhân, trênngười cô còn có những thứ khác, nhìn cô tựanhư một người ôn nhu nhẹ nhàng, nhưngtrong đó lại lộ ra một sự quật cường đến đángyêu. Hiện tại, Lâm Diễm cũng là một mỹnhân, không ít người lần đầu tiên nhìn thấy côliền hỏi "Nhìn chị Lâm giống như một ngườingười phụ nữ có chuyện xưa vậy"

Phụ nữ có chuyện xưa?

Từng ngồi tù có coi là chuyện xưa không?

Lâm Diễm rửa mặt xong đi tới nhà bếp phamột ly sữa nóng và nấu hai quả trứng, đây làcái lò mà người trước thuê để lại, miễn phícho cô dùng, đúng là đồ cũ, lâu lâu lại phát ravài tiếng "tư tư".

Thời gian nấu trứng, cô đi giặt đồ đi làm, sauđó quay trở lại ăn điểm tâm, sau khi ăn xongthì ra ngoài ban công lấy quần áo đã mà hômqua đã giặt sạch sẽ đi vào, gấp gọn gàng bỏvào trong vali, sau đó đi đến máy giặt, lấyquần áo ra ban công phơi.

Lâm Diễm gấp quần áo rất nhanh và gọngàng, tuần trước cô giúp một cô gái mới tớiđem quần áo gấp gọn gàng, cô gái thấy độngtác của cô, liền "oa" lên một tiếng "Chị Lâm,chị thật lợi hại"

Lâm Diễm không chỉ gấp quần áo mau, trongphòng giam còn có một cô gái ngốc, cái gìcũng vội vàng, ví dụ như khi ăn cơm, cho dùhiện tại Lâm Diễm đã bỏ thói quan ăn vộivàng, nhưng nếu như không chú ý, thì sẽ thấyđộng tác của cô rất nhanh.

Sau khi Lâm Diễm dọn dẹp toàn bộ cănphòng, căn phòng không đến năm mươi métvuông liền sạch sẽ. Thời điểm bước xuống lầurổ rác, cô nhìn thấy một chú mèo hoang, LâmDiễm đem túi rác có trứng gà ăn chưa hết chochú mèo, một cậu nam sinh khôi ngô tuấn túcũng mang theo một túi rác đi xuống, thấy côliền quay đầu lại, nở nụ cười chào hỏi "Sớmthế?"

"Uhm, sớm" Lâm Diễm quay lại, vội vàng bỏbịch rác xuống, trên đường về thấy cậu namsinh kia đứng trước một quầy mua bánhbao,vóc dáng cậu ta cao ráo, trên người mặcmột bộ đồ màu xanh, có ngọn gió thổi qua,làm lay động cổ áo của cậu, cậu có một khungxương quai xanh rắn chắc, dáng cao gầy, lộ rakhí chất của tuổi trẻ.

"Ăn sáng chưa?" Cậu hỏi Lâm Diễm.

Lâm Diễm không trả lời, đưa mắt nhìn cậu rồibước tới ngõ nhỏ hẹp, đi lên lầu.

Chung quy mỗi thành phố đều có một nơi hỗnđộn, chật chội, cãi nhau ầm ỹ, mồi gia đìnhđều có một ban công đón nắng hình chữnhật,trên đó có đầy đủ nội y, quần lót, đủ mọimàu sắc, đều là loại rẻ tiền. Mặc kệ đêmkhuya hay ban ngày, vĩnh viễn không bao giờim lặng, tiếng rao hàng, tiếng cãi nhau, tiếngchó sủa, còn có tiếng radio phát nhạc, âmthanh đó tựa như là linh hồn của khu này, nếucó một ngày, không còn những âm thanh nàynữa, thì có thể khẳng định nơi này đã bị phábỏ.

Về phần văn hóa của nơi này, có thể nhìn haihàng cột điện xung quanh ngõ, trên đó có đủcác loại quảng cáo xé ra rồi dán lên, nào làông lão Đông y, chuyên trị bệnh X, nào là chothuê phòng, thông báo tuyển dụng, còn có mộtvài tờ tìm của rơi, ví dụ như nhà ai đánh mấtchó, mất tiền, rồi có ai đó đánh mất chìa khóaxe...

Vạn vật trên thế gian, bốn phương đều sống ởđây, tuy rằng đại đa số số phân của con ngườinơi đây đều thấp hèn, ở đây là nơi mà ngườita ngủ trễ nhất, và thức dậy cũng sớm nhất.

Lâm Diễm trở về phòng, sau đó bắt đầu gọiđiện thoại cho bà cô, một bên gọi điện thoại,một bên xem tin tức. Cô ở thành phố C,nhưng con trai cô lại ở thành phố S. LâmDiễm xem tin tức của một trường học nhỏ củathành phố S, trong đó có một vài tin tức bóngđá thiếu nhi, Lâm Diễm nhìn chằm chằm mộtbức ảnh, ánh mắt lập tức đau nhức.


loading...