Dn Ma Dao To Su All Tien Chuong 5


Trên đường trở về Ngụy Vô Tiện thấy bọn họ không để ý đến mình nói chuyện, một phần là hết hơi để nói rồi, nên hắn quyết định không thèm nói nữa. Hắn vẫn đang suy nghĩ xem rốt cuộc mình đã sống lại bằng cách nào. Chỉ nhớ 13 năm trước hắn bị vạn quỹ cắn xé, khi chết rồi không biết trải qua bao lâu, có một người phụ nữ đến hỏi hắn có muốn sống lại không, nhưng hắn lại trả lời:

''Ta không muốn trở về nữa, ta chết đi chắc hẳn bọn họ sẽ rất vui''

Người phụ nữ kia nghe hắn nói vậy có chút tức giận, nhưng cũng không bỏ đi, chỉ hỏi hắn:''Tại sao ngươi biết bọn họ muốn ngươi chết? Tại sao lại không nghĩ bọn họ như vậy là muốn bảo vệ ngươi, bọn họ vẫn luôn hối hận, vẫn muốn bù đắp cho ngươi, vẫn muốn ngươi trở về?''.

Ngụy Vô Tiện không nhìn thấy được gượng mặt của người phụ nữ kia, nhưng hắn lại có cảm giác giọng nói này rất quen, chỉ có điều hắn không thể nhớ được người này là ai. Hắn cũng thắc mắc tại sao bà ấy lại muốn mình sống lại, chết đi không phải tốt hơn sao?

''Không thể nào'' Ngụy Vô Tiện cười cười nói:''Là bọn họ muốn giết ta nha......''. Bọn họ muốn giết hắn như vậy, chỉ sợ là hận không thể tận tay phân thây hắn. Sao có thể sẽ mong hắn sống lại chứ, nói ra ngoài không chừng sẽ chọc cho người ta cười ba ngày ba đêm vẫn cười chưa xong đâu.

''Ngươi thật là cứng đầu như mẫu thân của ngươi''.

''Người biết mẫu thân của ta''.Hắn có chút ngạc nhiên, người này vậy mà lại biết mẫu thân của mình, rốt cuộc bà ấy là ai?.

''Ngươi cứ nhất định không muốn sống, mẫu thân của ngươi biết được, bà ấy sẽ đau lòng biết bao nhiêu?''

''Cứ xem như là ta có lỗi với bà ấy.......''. Ngụy Vô Tiện buồn buồn nói. Có thể quay về sao, ai sẽ cho hắn cơ hội, ai sẽ chứa chấp hắn chứ.

''Ngươi cũng không có quyền quyết định''.

''Hả.....?!''

Không đợi hắn nói hết câu, người phụ nữ kia như không còn kiên nhẫn nữa, cứ như đó là chuyện đương nhiên phải xảy ra, không cho hắn một cơ hội nào để phản đối.

Sau đó hắn không còn nhớ được gì nữa, những ký ức kia cứ như vậy mà bị đứt đoạn. Đến tận khi tỉnh lại lần nữa đã thấy bản thân đang ở Mạc Gia Trang, còn nghe thấy người khác gọi mình là Mạc Huyền Vũ. Đường đường là Di Lăng lão tổ bị ép buộc đã đành, khi tỉnh lại còn bị người ta cho một đạp, thật là mất mặt mà.

Như vậy mà đã 13 năm rồi, bọn họ vẫn không chịu tha cho hắn sao?

Ngụy Vô Tiện cả một ngày mệt mỏi muốn chết, đã vậy ở trên núi còn giằng co với bọn họ cả buổi, ngủ quên trong lòng Nhiếp Minh Quyết lúc nào cũng không hay.

Nhiếp Minh Quyết thấy Ngụy Vô Tiện ở trong lòng mình ngoan ngoãn ngủ, như một con mèo nhỏ, lâu lâu lại cọ mặt vào lòng y. Làm y cảm thấy vô cùng thỏa mãn.

Khi Ngụy Vô Tiện tỉnh dậy trời đã tối. Hắn nhìn xung quanh thấy có tận năm cặp mắt đang nhìn chằm chằm vào mình, không khỏi có chút giật mình. Lại là nơi nào nữa đây?.

Bọn họ thấy người đã tỉnh liền vui mừng tiến lại bên cạnh hắn.

''Ngươi tỉnh.''

''Có chỗ nào không khỏe không?''

''Có đói không? Muốn ăn gì?''

''Ừ! Đúng là có chút đói''.Ngụy Vô Tiện từ lúc sống lại tới giờ, hết bị người ta đánh, thì lại chạy trốn, vẫn chưa ăn được bữa cơm đàng hoàng.

''Được ta đi lấy cho ngươi''. Lam Hi Thần không nói hai lời rời đi.

Khi Lam Hi Thần đi bọn họ vẫn cứ im lặng nhìn hắn không rời mắt. Sợ khi không để mắt đến hắn, hắn lại một lần nữa biến mất. Như vậy thì bọn họ biết làm sao?.

Ngụy Vô Tiện đột nhiên nhớ đến chuyện gì đó, đưa tay sờ lên mặt, không chạm vào thứ gì hết làm hắn có chút hoảng hốt. Bọn họ cư nhiên cứ như vậy mà tháo mặt nạ của hắn ra.

Bọn họ nhìn thấy hành động kia của Ngụy Vô Tiện không hiểu sao lại cảm thấy có vô cùng đáng yêu. Cực kì nhu thuận mà cuối mặt xuống, cứ như mới vừa làm chuyện xấu thì bị người ta bắt gặp, đáng yêu vô cùng.

''Các ngươi biết rồi, sao không trực tiếp giết ta, còn mang ta về đây làm gì?''. Ngụy Vô Tiện trong lòng có một dấu chấm hỏi thật lớn, quyết định đánh nhanh thắng nhanh, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề chính.

Bọn họ nghe hắn hỏi như vậy cũng không có rời tầm mắt đi. Kim Quang Dao ôn nhu nói:'' Ngươi cứ ngoan ngoãn ở lại, những chuyện khác để chúng ta giải quyết. Có chúng ta ở đây, sẽ không ai có thể động vào ngươi''.

''Ta không cần các ngươi giải quyết chuyện của ta.....''. Ngụy Vô Tiện hắn không muốn.

''Các ngươi cứ trực tiếp xử lý ta đi''.

''Sao lại không cần? Ngươi muốn chết cũng phải xem chúng ta có đồng ý không. Chúng ta tìm kiếm ngươi lâu như vậy, chờ ngươi lâu như vậy, mà ngươi vẫn không chịu tha thứ cho chúng ta? Ngươi có cần phải tàn nhẫn như vậy không. Bây giờ ngươi muốn chúng ta như thế nào mới chịu bỏ qua?''.Nghe hắn nói như vậy, Giang Trừng có chút tức giận, cũng không khỏi cảm thấy đau lòng. Khó khăn lắm hắn mới quay về, bây giờ lại muốn chết lần nữa. Đương nhiên bọn họ tuyệt đối sẽ không để chuyện đó xảy ra.

''Ta....''

Ngụy Vô Tiện có chút giật mình, hắn cũng không biết phải như thế nào. Hắn sợ hãi cảm giác một mình đi trên cầu độc mộc, sợ sẽ một lần nữa bị người mình tin tưởng nhất cũng bỏ mình mà đi, hắn càng sợ khi bản thân một lần nữa tin tưởng họ, thì cũng sẽ một lần nữa chịu tổn thương.

''Giang Tông chủ.....''. Lam Vong Cơ thấy sắc mặt Ngụy Vô Tiện không tốt, vuốt nhẹ lưng hắn vài lần, lên tiếng nhắc nhở Giang Trừng.

''Ngụy Anh ngươi biết không, Ôn Tình khi biết ngươi đã trở về rất muốn gặp ngươi''. Kim Quang Dao biết rõ trước khi chết hắn luôn muốn bảo vệ tốt cho người này. Nghĩ là khi hắn biết người đó vẫn còn sống chắc chắn sẽ rất vui, nên cũng không giấu hắn.

''Ôn Tình?!''

''Đúng vậy! Là Ôn Tình, còn có.....''. Nhiếp Minh Quyết dừng lại một chút, nhìn thấy ánh mắt đầy mong chờ của Ngụy Vô Tiện, nhẹ nhàng nói tiếp:''Còn có những người họ Ôn kia''

''Thật sao? Những người đó vẫn tốt chứ?''

''Không cần lo lắng, bọn họ rất tốt. Vẫn đang chờ ngươi''. Lam Vong Cơ không nhanh không chậm nói:''A Uyển cũng đã lớn rồi, hiện tại đang ở Vân Thâm Bất Tri Xứ, cũng là một môn sinh rất có tiền đồ''.

Trong lòng Ngụy Vô Tiện có chút rung động, hắn vẫn còn nhớ trước lúc chết có hướng bọn họ cầu xin cho những người họ Ôn. Hắn cũng không hy vọng nhiều là họ sẽ đáp ứng mình, nhưng lại không ngờ bọn họ vậy mà lại tha cho đám người kia. Những người kia ngược lại còn đang sống rất tốt.

''Ta muốn đến xem những người đó, có được không?''. Ngụy Vô Tiện vui vẻ nói.

''Đương nhiên là được, nhưng bây giờ đã trễ, ngày mai rồi hẵng đi''. Giang Trừng nói.

''Được''

Bọn họ vẫn luôn lo sợ Ngụy Vô Tiện lại muốn rời đi, bọn họ muốn hắn ở lại, nhưng sợ hắn sẽ không được vui. Bây giờ nhìn tâm tình hắn tốt lên cũng đã nhẹ đi mối lo trong lòng.

''Ngụy Anh, ăn cơm được rồi''. Đúng lúc này Lam Hi Thần đi lấy cơm cũng đã trở lại. Y biết Ngụy Anh rất thích ăn canh sườn củ sen, nhưng nơi này cái gì cũng có chỉ thiếu mỗi củ sen. Sợ Ngụy Vô Tiện đang đói lại phải chờ lâu, y phải tập hợp môn sinh chia nhau đi tìm.

Ngụy Vô Tiện nhìn một bàn đồ ăn, đều là món hắn thích, lại nhìn đến món canh sườn củ sen, sống mũi có chút cay.

Ngụy Vô Tiện nếm thử một chút. Đã lâu rồi hắn không được ăn, cứ nghĩ bản thân sẽ không còn cơ hội nữa, nhưng bây giờ lại có thể một lần nữa nếm thử, tuy không giống với hương vị của sư tỷ nấu nhưng vẫn rất ngon. Hắn cố gắng kìm nén cảm giác xúc động trong lòng, lại nếm thêm một chút, lần này nước mắt trong hốc mắt triệt để rơi xuống.

Bọn họ nhìn thấy một màn này không khỏi đau lòng, hắn là đang nhớ tới Giang Yếm Ly.

Giang Trừng tiến lại ôm hắn vào lòng, một tay lau đi nước mắt, môt tay vỗ nhè nhẹ lên lưng hắn trấn an:''Không cần tự trách, cũng không cần cảm thấy có lỗi, không phải lỗi của ngươi''

''Giang Trừng......''

''Ừ''.

loading...