Chương 26: Lấy gà theo gà, lấy chó theo chó

Lý Tinh Hà không nói, Tư Hạo Lam đã quên mất Kha Lâm là nhân vật phản diện.

Lý Tinh Hà hẳn cũng từng đọc cuốn tuyển thuyết tình yêu tên rất dài kia, biết được cốt truyện gốc.

"Người đó họ gì ấy nhỉ?" Lý Tinh Hà cũng chỉ đọc qua cuốn sách đó một lần, nghĩ một lúc mới nhớ ra tên Kha Lâm. "A! Tên là Kha Lâm."

Tư Hạo Lam gật đầu, tỏ vẻ chính xác.

Điệu bộ của y giống như rất quen thuộc Kha Lâm, điều này khiến Lý Tinh Hà hơi lo lắng: "Hắn không làm gì ngươi chứ? Đáng lý hắn phải nhốt ngươi, nhưng hiện tại ngươi gặp được ta, suy ra ngươi đã bỏ trốn..." Hắn mê man tự hỏi. "Nhưng tại sao hắn lại xuất hiện ở đây?"

Dựa theo tuyến thời gian trong sách thì đúng là như vậy. Tư Ích Niên trao đổi lợi ích với Kha Lâm, đưa nguyên chủ đến Kha gia, nguyên chủ bỏ trốn khỏi Kha gia, sau đó mới gặp ảnh đế.

"Hắn có quấy rầy ngươi không? Ngươi có nghiêm trọng lắm không?" Lý Tinh Hà là nhân sĩ chính phái chính thống, tràn ngập nhiệt huyết thích bênh vực kẻ yếu. "Nếu ngươi không thể thoát khỏi hắn, ta có thể xử lý giúp ngươi."

Tư Hạo Lam nhìn hắn một cách kỳ lạ. Lý Tinh Hà lo lắng cái gì vậy trời? "Ngươi đừng quên ta cũng là nhân vật phản diện."

Lý Tình Hà hô hấp đình trệ, khí thế lập tức yếu đi, nói: "Nhưng trong này thì không phải vậy."

Lý Tinh Hà ngẫm nghĩ, tiếp tục nói: "Ngươi dùng vũ lực?" Hắn không nhịn được tiết lộ cho Tư Hạo Lam một thông tin. "Thực ra vốn có rất nhiều người sùng bái tán thưởng tính cách tùy hứng làm bậy, duy ngã độc tôn của ngươi. Ngươi không biết có rất nhiều người nối gót ngươi sao?"

Tư Hạo Lam sửng sốt. Y quả thật không biết. Tư Hạo Lam có chút tức giận: "Sao không nói sớm? Thì ra ta có nhiều fans như vậy"

"..." Lý Tinh Hà bất đắc dĩ nói. "Đó không phải trọng điểm, trọng điểm là ngươi và Kha Lâm khác nhau. Ngươi quên trong sách viết gì à? Hắn âm ngoan, cổ quái, tâm lý vặn vẹo, ngay từ đầu đã muốn bắt nhốt ngươi. Sau lại vì cầu mà không được nên tiến tới trả thù. Trong sách viết, hắn hắt cho ngươi bát nước bẩn, suýt chút nữa hủy hoại sự nghiệp của ngươi. Hắn không giống ta và ngươi, không coi trọng đạo nghĩa giang hồ. Trước mặt không bắt được ngươi, sau lưng sẽ sử dụng thủ đoạn, không đuổi cùng giết tận sẽ không chịu bỏ qua."

Lý Tinh Hà dứt lời, Tư Hạo Lam nghe mà hốt hoảng.

Kha Lâm trong miệng hắn như biến thành một người khác.

Âm ngoan cổ quái, tâm lý vặn vẹo. Mấy tính từ này đặt lên người Kha Lâm nói sai cũng không hẳn. Tính cách Kha Lâm đích thực rất khó hiểu. Tư Hạo Lam thường không biết hắn đang suy nghĩ cái gì. Hắn luôn làm một số chuyện kì kì quái quái, trên mặt rất ít khi mỉm cười, không u ám thì sẽ nổi giận. Biệt danh đồ biến thái của hắn không phải là nói suông.

Kha Lâm xác thực từng cột y ở trên giường, cơ mà có phản diện nào trói người xong lại vứt người ta cả đêm không? Lúc đó Kha Lâm vốn có thể làm gì đó với y, nhưng hắn không làm. Ngày hôm sau, Tư Hạo Lam bình yên tỉnh lại, không thiếu một sợi tóc.

Về phần nói Kha Lâm muốn hủy hoại sự nghiệp của Tư Hạo Lam, Tư Hạo Lam suy ngẫm một lúc. Quả thật hắn không thích mình ra ngoài đóng phim, vài lần muốn bắt người trở về, nhưng lần này không phải hắn đích thân đến tham ban sao?

Tư Hạo Lam rất ít khi nghĩ mấy chuyện này. Lúc mới xuyên qua y xác thực có ý định xử lý Kha Lâm, chẳng qua hiện tại...

Đúng lúc này, điện thoại Tư Hạo Lam nhảy ra thông báo. Tầm mắt y lướt qua, theo bản năng cầm lên xem, sau khi xem xong màn hình điện thoại liền đưa đến trước mặt Lý Tinh Hà, nói: "Nên người muốn đuổi cùng giết tận ta gửi tiền cho ta thì làm sao bây giờ?"

Lý Tinh Hà tập trung nhìn, có người gửi vào Alipay của Tư Hạo Lam hai mươi vạn.

Tư Hạo Lam cúi đầu nhìn lại điện thoại của mình, lẩm bẩm nói: "Sao bọn họ biết ta tiêu hết tiền nhỉ?" Người chuyển khoản cho y vẫn là Mai quản gia. Tư Hạo Lam không biết mấy ngày trước y đã chia sẻ động thái tiêu dùng khi Alipay sử dụng hạn mức thấu chi, danh sách bạn bè có thể nhìn thấy.

Vẻ mặt Lý Tinh Hà dại ra, qua một lúc lâu mới khó khăn nói: "Ngươi... các ngươi thì ra là quan hệ tiền bạc."

Tư Hạo Lam dĩ nhiên đáp: "Có người cho tiền không tốt à?"

Tốt, rất tốt. Lý Tinh Hà bị quan điểm lệch lạc của Tư Hạo Lam đánh cho váng đầu, nhưng mà vẫn có gì đó sai sai. Chẳng lẽ lần này nhân vật phản diện thay đổi chiến lược, áp dụng tấn công bằng tiền tài?

Lý Tinh Hà gãi đầu nói: "Hắn làm vậy khẳng định có mưu đồ. Dù sao cẩn thận một chút vẫn hơn."

Tư Hạo Lam hơi tức giận: "Ngươi kỳ lạ thật đấy! Sao nói xấu hắn hoài vậy?"

Lý Tinh Hà cũng không hiểu, đáp: "Ngươi mới kỳ lạ ấy! Sao cứ nói đỡ cho hắn vậy?"

Thế mới bảo nhân sĩ chính phái rất phiền, cứ lải nhải dong dài. Tư Hạo Lam hoàn toàn nổi giận: "Còn nói tiếp ta sẽ đánh ngươi!"

Lý Tinh Hà vội vàng giơ tay làm động tác đầu hàng: "Được, được. Là ta lắm miệng. Chúng ta từ một thế giới đến đây thế nào cũng có chút tình nghĩa đồng hương đúng không?"

Tư Hạo Lam giận tái mặt: "Bớt bắt quàng làm họ với ta đi."

Lý Tinh Hà lĩnh giáo được hắn không thể chọc vào Tư Hạo Lam bèn trốn về phòng nghỉ của mình. Nhưng hắn vẫn không khống chế được nhiệt huyết tuổi trẻ trong người, trước khi đi còn nói với Tư Hạo Lam: "Kha Lâm không những muốn hủy hoại ngươi, còn muốn hủy hoại gia đình ngươi. Trong sách viết hắn cướp đi gia nghiệp của cha ngươi, ngươi không nhớ à?"

Trong lúc Tư Hạo Lam quay phim, Kha Lâm và Mai Khâm đã về đến thành phố của mình, nhưng bọn họ không về thẳng nhà mà đến khách sạn đã hẹn với Tư Ích Niên.

Bọn họ bao một phòng hội nghị, hai bên đều đến đúng hẹn, còn dẫn theo luật sư và thư ký, bắt đầu thảo luận.

Gần đây Tư Ích Niên không được như ý, vì quyết sách sai lầm, tài chính thì eo hẹp, cổ đông công ty bức ép đến nỗi ông ta phải trốn khắp nơi. Trong nhà cũng vì không có Tư Hạo Lam nên bà chủ Tư không có đối tượng trút giận liền tát lửa lên người ông ta, cả căn nhà chướng khí mù mịt hoàn toàn không thể ở lại.

Ông ta ký thác toàn bộ hi vọng lên người Kha Lâm, chỉ cần nhận được tiền của Kha Lâm thì hết thảy có thể chuyển biến tốt.

Tư Ích Niên bày ra vẻ mặt tươi roi rói, thấy Mai Khâm đẩy Kha Lâm tiến vào, trong lòng vừa có chút thương hại vừa có chút xem thường. Năm đó Kha gia xảy ra tai nạn, cứ tưởng đứa con này đã tàn phế, Kha gia hoàn toàn không thể trở mình, ai ngờ hiện tại Kha Lâm còn có thể đưa ra nhiều tiền đến vậy.

Ban đầu Tư Ích Niên cũng rất nghi ngờ, sau đó phát hiện Kha Lâm vì Tư Hạo Lam mà thông qua Khoa học công nghệ Chấn Vũ, đầu tư vào sự nghiệp diễn xuất cho y, lúc này mới thấy an tâm.

Ban đầu, Khoa học công nghệ Chấn Vũ là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Ở phương diện vật tư bọn họ nắm giữ rất nhiều kỹ thuật cốt lõi, mấy năm gần đây hợp tác chặt chẽ với quốc nội, tìm kiếm cơ hội chuyển hóa thành quả, tham gia không ít vào lĩnh vực công nghệ cao, sản xuất rất nhiều sản phẩm mới nổi tiếng, tài chính hùng hậu.

Tuy Tư Ích Niên không rõ Kha Lâm tạo quan hệ với Chấn Vũ như thế nào, nhưng ít nhất điều đó chứng minh rằng Kha Lâm quả thực có tiền.

Hơn nữa Kha Lâm nguyện ý đốt tiền vì Tư Hạo Lam để cầu niềm vui, chứng tỏ hắn coi trọng Tư Hạo Lam, hoàn hảo đáp ứng dự tính ban đầu của Tư Ích Niên đưa Tư Hạo Lam đến Kha gia.

Ngoại hình con trai lớn của ông ta nhìn rất đẹp, gả vào Kha gia xem như lão Tư gia vì bọn họ mà kính dâng bảo bối.

Tư Ích Niên bàn tính đánh đánh. Ông ta cho rằng chỉ cần mình có thể lên làm bố vợ của Kha Lâm, Kha Lâm ắt sẽ đỡ ông ta một phen.

Tiền của con rể không phải là tiền của mình à?

Kha Lâm ngồi không xa Tư Ích Niên. Tư Ích Niên vẻ mặt tươi tắn cùng Kha Lâm xụ mặt hình thành hai liên minh đối lập.

Trên bàn hội đồng trước mặt bọn họ đặt rất nhiều văn kiện và máy tính. Tư Ích Niên mở lời: "Tiểu Kha, tình hình công ty chú đã nói hết với con, tuyệt đối không có gì dấu diếm."

Ông ta nhìn Kha Lâm, thái độ rất thân mật, cười nói: "Chú với ba con là bằng hữu nên sẽ không hãm hại con. Trước mắt tuy phải đánh cược với rủi ro, nhưng rủi ro lớn thì lợi nhuận cũng lớn, năm đó khi chú và ba con hợp tác..."

Kha Lâm mở miệng ngắt lời ông: "Chuyện quá khứ không muốn nhắc lại."

Thái độ của hắn rất vô lễ. Tư Ích Niên không để ý, tiếp tục cười nói: "Đúng vậy, quên đi quên đi. Đã là chuyện mười mấy năm trước. Vậy chúng ta nói hiện tại đi. Bây giờ đúng là thời kỳ khó khăn của chú, chúng ta nói chuyện làm ăn, thời điểm này con đầu tư vào công ty của chú, nói trắng ra chính là bắt đáy*, chỉ cần con tới là có lợi nhuận."

*Bắt đáy: thuật ngữ chứng khoán, là việc nhà đầu tư đầu tư vào những tài sản đã trải qua sự suy giảm do các yếu tố nội tại hoặc bên ngoài và bị định giá thấp.

Tư Ích Niên như bán hàng đa cấp tìm cách lừa tiền Kha Lâm. Nhưng mấy năm nay, chuyện kinh doanh của ông ta cũng không phải không làm ra gì, trên hiệp ước thiết lập không ít trạm kiểm soát phòng ngừa Kha Lâm ác ý mua lại.

Kha Lâm và Mai Khâm cho người của mình kiểm tra tài liệu, Tư Ích Niên vẫn ngồi một bên cười lấy lòng.

Kha Lâm đột nhiên nói: "Từ đầu tới cuối ông chưa từng hỏi đến con trai mình."

Tư Ích Niên ngẩn người, chuyện khác ông ta không biết nhưng công lực tấu hài lại rất mạnh, nói: "Lấy gà theo gà, lấy chó theo chó. Nó đã thành người Kha gia, chú tin tưởng con nhất định sẽ đối tốt với nó." Ông ta cười ha hả. "Lại nói con hẳn nên gọi chú một tiếng bố vợ mới đúng!"

Mai quản gia đứng bên cạnh nghe xong thống khổ quay đi... Sao Tư thiếu gia lại gặp phải một người cha như thế này?

Kha Lâm giật khóe miệng. Cái gì mà lấy gà theo gà, lấy chó theo chó? Ông nói ai là gà ai là chó hả?

Hắn buông tài liệu trong tay, quay đầu nói với Tư Ích Niên: "Ban nãy nói chuyện làm ăn, tôi đây nói thẳng. Trước mắt, công ty các người chính là cái hố lửa. Người nào nhảy người đó ngu. Tôi cũng không phải đồ ngốc."

"Tư Hạo Lam tôi nhận." Hắn nói mà mặt không đỏ tim không đập, cứ như chuyện đương nhiên, như thể Tư Hạo Lam trời sinh phải là của hắn. "Nhưng mà vẫn chưa đủ."

Tư Ích Niên biết hắn muốn công phu sư tử ngoạm*, nhưng hiện tại hắn chính là cọng rơm duy nhất, không bắt lấy thì không còn cơ hội. Tư Ích Niên cuối cùng không cười giả nữa, hỏi: "Cậu còn muốn cái gì?"

*Công phu sư tử ngoạm: cắn một phát được cả miếng to.

Kha Lâm nói: "Tôi không hứng thú lắm với công ty niêm yết* của ông, nhưng lại khá thích mấy nhà máy kia."

*Công ty niêm yết*: công ty công cộng có cổ phiếu được phép mua bán trên thị trường chứng khoán

Tư Ích Niên nghe vậy sắc mặt liền thay đổi.

Mấy nhà máy kia không đăng ký bất cứ gì trên danh nghĩa công ty niêm yết, là tư sản cuối cùng của Tư Ích Niên. Kha Lâm liếc mắt một cái liền nhìn trúng, hẳn đã có chuẩn bị mà đến.

Tiểu hồ ly.

Tư Ích Niên mắng trong lòng.

Kha Lâm cũng không vội, bình tĩnh nói: "Dù sao điều kiện chúng tôi đã dọn xong, chỉ xem các người có nguyện ý hay không." Hắn phân cấp dưới đặt hợp đồng trước mặt Tư Ích Niên để Tư Ích Niên từ từ xem.

Tư Ích Niên vã mồ hôi nhìn đống giấy tờ. Kha Lâm rảnh rỗi sinh nhàm chán cũng lấy cái gì đó ra để đọc.

Tư Ích Niên suy tính trong lòng rốt cuộc nên đồng ý với Kha Lâm hay không. Nếu nhà xưởng xảy ra chuyện gì ông ta đã chơi xong rồi, nhưng hiện tại ông ta vừa gấp vừa cần tiền.

Vào lúc ông ta sốt ruột đến mức không chịu được nữa, liếc mắt nhìn Kha Lâm một cái, phát hiện hắn đang say sưa xem một tập giấy.

Tư Ích Niên tuy đã lớn tuổi, nhưng thị lực không hề suy yếu. Ông ta mê man. Là cái gì khiến Kha Lâm chuyên chú như vậy nhỉ? Sau đó chăm chú nhìn, phát hiện Kha Lâm đang xem một quyển sách nhỏ tự làm.

Bìa sách cũng do chính mình làm, trên bìa sách thủ công màu hồng nhạt dán mấy hình dán đáng yêu, trên giấy viết mấy chữ in hoa rất to.

"Bí kíp làm thế nào giành được sự coi trọng của idol ____ Hướng dẫn ba mươi phương pháp thả rắm cầu vồng".

loading...

Danh sách chương: