Dm Hoan Nhan Vat Phan Dien Cung Nhan Vat Phan Dien Ket Hon Roi Chuong 2 Dai Ac Nhan Dai Nga Nhan

Tư Hạo Lam đẩy cửa ra, mẹ kế của nhân vật chính hiện giữ chức vụ bà chủ Tư đang đứng ở ngoài cửa.

Bà chủ Tư thấy Tư Hạo Lam chịu mở cửa hơi lắp bắp kinh hãi, nhưng lập tức đổi thành nụ cười dịu dàng, nhỏ giọng nói với y.

"Lam Lam cuối cùng con cũng hết ngang bướng, mau xuống ăn cơm."

Trong mỗi cuốn tiểu thuyết đều có một nhân vật phản diện tầm thường như vậy, ví dụ như vị mẹ kế này chẳng hạn, giống y như được sản xuất dây chuyền.

Loại mẹ kế sản xuất hàng loạt này ngoài mặt lúc nào cũng ôn hòa nhã nhặn, nhưng lại thâm hiểm ác độc thích đứng sau lưng gây khó dễ cho nhân vật chính. Sau đó, cuối truyện sẽ bị nhân vật chính làm suy giảm trí tuệ, mạnh mẽ vả mặt bốp bốp bốp, tác dụng chủ yếu để xây dựng hình tượng tốt đẹp không sợ cường quyền của nhân vật chính.

"Sống lại sau khi đào hôn tôi cùng ảnh đến kết hôn" là một cuốn tiểu thuyết đam mỹ, nguyên chủ xuất thân từ gia đình giàu có, nhưng lại mất mẹ từ khi còn nhỏ. Cha lấy mẹ kế, mẹ kế sinh thêm một em trai. Vì thế em trai kiêu căng, mẹ kế nham hiểm giả dối, cha ruột phủi tay chẳng thèm quan tâm, thiết đặt nhân vật bi thảm cả nhà cùng nhau trèo lên đầu nhân vật chính tác oai tác quái.

Cha của nguyên chủ năng lực kinh doanh tầm thường, lại kiêu ngạo một lòng muốn đầu tư. Kết quả vỡ ngân sách, đẩy xí nghiệp nhà mình lên bờ vực phá sản, hiện tại đang gấp rút cần tiền, vì thế cả nhà bàn bạc một lúc quyết định mang nhân vật chính đi bán.

Bọn họ bán nguyên chủ về làm vợ cho thiếu gia nhà họ Kha, sau đó Kha gia sẽ cho cha nguyên chủ một số vốn làm phí qua cầu, giúp đỡ gia đình nhân vật chính vượt qua cửa ải khó khăn.

Đây là một tin mừng lớn đến cỡ nào!

Nhưng phải dùng tiền để mua vợ hơn phân nửa là do bản thân có vấn đề.

Vị thiếu gia nhà họ Kha này tên là Kha Lâm, chân có tật, không thể đi lại, còn nghe nói toàn thân đều ủ bệnh, hơn nữa không chỉ thân thể có vấn đề, người này tính tình cổ quái, vui buồn thất thường, nghe nói tâm lý cũng rất biến thái.

Mắt thấy đã đến tuổi kết hôn, nhưng tiểu thư khuê các không ai nguyện ý gả cho hắn, vì thế hắn đã mua về một nam thê.

Về phần tại sao lại mua đàn ông về làm vợ, Tư Hạo Lam đoán có lẽ là do rẻ hơn.

Nguyên thư là một cuốn tiểu thuyết trọng sinh, mở đầu tiểu thuyết nhân vật chính trọng sinh vào đêm kết hôn với thiếu gia phản diện. Sau đó nhân vật chính trở về quá khứ, một mạch vả mặt người thân cực phẩm và nhân vật phản diện, sau khi đào hôn tiến vào giới giải trí cùng ảnh đế chung giường chung chiếu.

Mở đầu tiểu thuyết, nhân vật chính vừa mới sống lại, lúc này cậu ta đang sử dụng phương pháp đối phó tiêu cực có từ lâu đời trong lịch sử, chống cự lại cuộc hôn nhân sắp đến.

Đó chính là tuyệt thực!

Cho nên Tư Hạo Lam mới đói như vậy.

Tư Hạo Lam đã đọc qua quyển sách kia một lần nhưng không hề để ở trong lòng, những sự việc phát sinh trong sách không liên quan gì đến y, nếu những người đó dám tìm y gây phiền phức, cứ xử lý sạch là xong.

Chính vì vậy, y không hề để bà mẹ kế chủ nhà họ Tư vào mắt, quá lười để suy nghĩ cẩn thận về bà mẹ kế gì gì đó này. Tư Hạo Lam như không phát hiện có người đứng bên cạnh, nghênh ngang đi xuống bếp ăn cơm.

Bà chủ Tư sau lưng y trở mặt khinh bỉ, đi theo y xuống lầu.

Tư Hạo Lam có ký ức của nhân vật trong truyện, ngựa quen đường cũ đi đến phòng ăn, tiên phong ngồi xuống, sốt ruột dùng đầu ngón tay gõ nhẹ lên mặt bàn.

Những người khác của Tư gia đi vào phòng ăn, nhìn thấy Tư Hạo Lam ngồi ở ghế chủ tọa như đại lão gia đều lộ ra thần sắc kinh ngạc.

Người này mấy hôm trước còn đang tiêu cực chống đối, không ăn không uống sao giờ lại đột nhiên đổi tính, không những ra khỏi cửa phòng còn ra vẻ ta đây?

Mặt bà chủ Tư oán trách nhưng giọng điệu vẫn dịu dàng như cũ, nói: "Lam Lam, ba con còn chưa vào bàn đâu, sao có thể ngồi vào chỗ trước. Rất không quy củ."

Em trai cùng cha khác mẹ của nguyên chủ đã xuất hiện, Tư hạo Lam vừa thấy thằng nhóc kia đã bực mình.

Con trai nhà họ Tư mới hơn mười tuổi, bồi bổ tốt từ nhỏ, hơn nữa còn được mẹ nuông chiều, hàng ngày ăn quá thừa dinh dưỡng, cân nặng vượt quá mức giới hạn, mặt tròn phúng phính, thịt trên mặt thoạt nhìn có thể nắm được đầy tay.

Ông đây đói đến ngực dán vào lưng, tiểu tử này lại béo như lợn, nhìn mà phát cáu!

Y thấy người béo sẽ khó chịu, một khi đã khó chịu thì lại càng đói bụng, càng đói thì tâm tình sẽ bắt đầu bực bội.

"Ông đây chính là quy củ."

Nếu không phải đợi cơm, y sẽ đập tan chỗ này. Tư Hạo Lam chỉ huy mấy người nhà họ Tư, nói: "Ăn cơm!"

Bà chủ Tư còn định nói thêm cái gì thì cha của nhân vật chính - Tư Ích Niên - vội vã đưa mắt ra hiệu cho vợ mình, thuận theo ý Tư Hạo Lam, ngồi xuống bên cạnh bàn.

Trong nguyên tác, Tư Ích Niên có tên trong danh sách vai phụ, tác dụng chủ yếu là cho nhân vật chính một người cha. Nhân vật chính cũng là người mà phải không, cũng phải có cha, đâu thể từ trong tảng đá chui ra được! Hệ thống không biết dùng phương pháp gì khiến Tư Hạo Lam hoàn hảo không tổn hại gì xuyên vào trong quyển sách này, thay thế nguyên chủ trong sách. Tên và dung mạo của y không có gì thay đổi, ngay cả họ nhà nguyên chủ cũng phải theo y đổi thành họ Tư.

Lần đầu có ông bố nhờ con trai mà phải sửa lại họ.

Tất nhiên Tư Ích Niên không biết chuyện này. Tính cách vẫn duy trì sự thống nhất với bản gốc, chủ nghĩa chỉ lo cho bản thân, nếu không cũng sẽ không làm ra loại chuyện bán con.

Vất vả lắm con trai mới thôi gây sức ép chịu ra khỏi phòng, Tư Ích Niên nghĩ trước tiên cứ chiều theo ý nó, sau đó từ từ khuyên con trai hi sinh cái tôi giúp đỡ tập thể, vì gia nghiệp của Tư gia mà hiến dâng bản thân trọn đời, thành thành thật thật đến Kha gia. Bà chủ Tư hiểu tâm tư của chồng, chỉ có thể nhẫn nhịn ngồi xuống.

Rốt cuộc cũng ăn cơm.

Tư gia không hề nghèo, tuy hiện tại đang rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính nhưng không đến mức phải cắt giảm lương thực, cho nên đồ ăn trên bàn vẫn vô cùng phong phú.

Trong mắt ba người nhà họ Tư, đây chỉ là một bữa cơm bình thường, nhưng Tư Hạo Lam không thấy như vậy.

Y hàng ngày sinh hoạt trên núi, người hầu y bắt được hơn phân nửa là đệ tử thế gia hoặc môn nhân tu đạo, tất cả bọn họ đều không biết nấu cơm, hoặc là nấu cơm phải coi trọng việc điều trị dưỡng sinh, canh suông nước nhạt, một chút muối cũng không nỡ thả vào. Hơn nữa vì uy tín của Tư Hạo Lam, căn bản không ai dám đi ngang qua núi, tất cả lữ nhân đều đi đường vòng, ngay cả thổ phỉ cũng không chịu tới dựng trại, hoàn toàn không có nơi để lấy gia vị và nguyên liệu nấu ăn. Ngày qua ngày y ăn rau dại, thịt thú vừa khô vừa chát, miệng nhạt ra chim*.

*Miệng nhạt ra chim: Trong tập 3 "Thủy Hử", Lỗ Trí Thâm xuất gia ở Văn thù viện Ngũ Đài sơn miêu tả quê nhà của mình là ba tháng không biết vị thịt, vị giác nhạt ra chim. Đây là 1 câu chửi thề thể hiện sự nhạt nhẽo vô vị, muốn ăn thịt.

Bình thường y ở trên núi ăn uống không được tốt, hơn nữa vừa mới xuyên qua đây bụng đói cồn cào, bây giờ nhìn đống đồ ăn trước mặt như thấy sơn hào hải vị, cầm lấy đôi đũa bắt đầu ăn.

Tư Ích Niên biết y tuyệt thực nên rất đói, không trách y lỗ mãng, nhưng bà chủ Tư không như vậy. Bà ta vừa phải nhịn một hơi, hiện tại thấy Tư Hạo Lam không coi ai ra gì ăn đến vui vẻ, bà ta không muốn Tư Hạo Lam vui vẻ vì thế bắt đầu lật mặt châm chọc Tư Hạo Lam.

Tư Hạo Lam mải ăn không nghe rõ bà chủ Tư đang giáo huấn cái gì, y chỉ cảm thấy lỗ tai không ngừng phát ra tiếng ù ù.

Điều này làm y nhớ tới khoảng thời gian ở trên núi. Một ngày nọ, ven động phủ của y có một con chim xanh bay tới. Chim xanh đến từ phía Tây tương truyền là sứ giả tiên quân, chim ghé vào lỗ tai y kêu thánh thót, thủ hạ nói trong truyện dân gian Thanh Điểu báo hiệu điềm lành.

Bà chủ Tư cất một giai điệu tục tĩu nhẹ nhàng, nghe líu ra líu ríu như chim kêu, trái lại khiến Tư Hạo Lam có chút hoài niệm.

Y vừa nghe bà chủ Tư lẩm bẩm mắng mình - đương nhiên y không chú ý đến nội dung cụ thể bà chủ Tư nói - ánh mắt vừa dừng lại trên người Tiểu Tư béo.

Tiểu thiếu gia nhà họ Tư được nuông chiều từ bé trở thành tiểu bá vương, bình thường mọi chuyện trong nhà muốn thông qua đều phải theo ý nó. Thế mà hôm nay nó phát hiện món thịt nướng nó yêu thích lại đặt ở trước mặt Tư Hạo Lam vì thế rất không vui. Nó theo thói quen cướp đồ ăn của nguyên chủ, miệng còn than thở: "Sao lại để xa như vậy?"

Nó đứng lên vươn tay lấy đĩa thịt đặt trước mặt Tư Hạo Lam.

Con ngươi u ám của Tư Hạo Lam nhìn chằm chằm vào cánh tay nhỏ tà ác đang vươn ra.

Trong lúc bà chủ Tư đang lải nhải như chim kêu, Tư Hạo Lam đột nhiên cầm đũa đánh vào bàn tay béo đang tòm tem đĩa thịt nướng trước mặt mình.

Muốn cướp thịt của ông à, không có cửa đâu.

"Au!"

Tiểu Tư béo kêu lên thảm thiết, ngắt lời mẹ, rụt tay về ôm trước ngực, đau đến mức nước mắt thi nhau trào ra.

Bà chủ Tư kinh ngạc, vội vàng kéo tay con trai ra xem, phát hiện trên mu bàn tay núng nính thịt in hai dấu đũa đỏ rực.

"Tư Hạo Lam! Mày ức hiếp trẻ con làm gì!"

Bà chủ Tư đau lòng nhìn con trai mình, tức giận đến phát điên, âm lượng tăng thêm mấy độ như muốn hét lên.

Tư Hạo Lam nhớ con chim xanh trước cửa nhà y cũng như vậy, hót suốt ngày khiến đầu y đau như búa bổ.

Phiền muốn chết, giết hết cho ta!

"Câm miệng!" Tư Hạo Lam buông đũa đập xuống mặt bàn.

Con chim mỏ hót không ngừng kia cuối cùng cũng khiến y phải bắt nó, sau khi nhổ lông trực tiếp nhóm lửa nướng. Chim tiên từ phía Tây quả nhiên không tầm thường, không bỏ gia vị nhưng mùi vị vẫn rất ngon, còn ngon hơn gà rừng, thịt không hề khô, ăn một lần lại muốn ăn lần nữa.

Y đập bàn phát ra một âm thanh cực kì lớn khiến tất cả mọi người sửng sốt. Bà chủ Tư nghĩ thầm phản rồi phản rồi. Tư Hạo Lam cậy việc gả cho Kha gia giá bán cao bắt đầu diễu võ dương oai. Bà ta định mắng vài câu, đột nhiên liếc mắt qua mặt bàn, sắc mặt thay đổi trong nháy mắt.

Bàn cơm làm từ đá cẩm thạch của Tư gia hiện lên một vết nứt chạy dọc trên mặt bàn, mắt thấy cái bàn đã chia làm hai nửa. Vết nứt này quá lớn, từ tay Tư Hạo Lam bắt đầu kéo dài, kéo dài đến một đầu khác, mà rõ ràng do y vừa gây ra.

Tất cả mọi người sợ bay màu!

Tư Hạo Lam nâng tay, nhìn tỉ mỉ, trong lòng phập phà phập phồng kinh ngạc không thôi. Nếu ngày trước, y chỉ cần vỗ một cái mặt đất cũng phải sụp đổ, giờ đây lại chỉ đánh ra một kẽ hở.... Y thử điều động khí tức trong thân thể, phát hiện toàn bộ pháp lực tu vi vốn có không còn sót lại một chút gì.

Thế giới trong quyển sách này không tồn tại khái niệm linh lực tu vi. Sau khi lập quốc, xã hội pháp chế không cho phép tu tiên thành tinh. Y ngửa đầu thở dài nghĩ, tạo hóa trêu ngươi.

Nói đi nói lại, đều là do con rùa kia khiếu nại mới khiến y phải xuyên qua đây.

Có điều, may mắn sức mạnh của y dường như vẫn còn, tùy tiện vỗ vỗ cũng có thể đập vỡ mặt bàn, giá trị vũ lực không yếu đi, giáo dục lũ phàm phu tục tử không thành vấn đề.

Vệ sĩ của Tư Ích Niên đứng bên ngoài phòng ăn nghe thấy bên trong vang lên một âm thanh cực lớn, xuất phát từ chức nghiệp bảo vệ chủ nhân lập tức chạy vào xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Tư Hạo Lam vừa thấy có người xông vào, nghĩ thầm, trong nhà này còn có đầy tớ, vừa khéo có thể sai bảo.

Mà vệ sĩ xông tới liền phát hiện ông bà chủ Tư gia đang trừng mắt nhìn xuống mặt bàn, tiểu thiếu gia ôm tay gào khóc, đại thiếu gia ngày thường không có cảm giác tồn tại đang nhìn mình bằng đôi mắt trắng đen rõ ràng.

Trong mắt đại thiếu gia sao lại phóng ra lục quang ta...

Thì nghe thấy Tư Hạo Lam mở miệng nói: "Bê nồi cơm đến đây!"

Cái gì?? Vệ sĩ tưởng mình nghe lầm.

Tư Hạo Lam nghĩ thầm, tên đầy tớ này sao cứ đứng đực ra vậy, mau đi lấy nồi đi.

Đói quá trời quá đất, vẫn chưa no, vẫn muốn ăn thêm, còn có thể ăn hết một nồi!

loading...