Chương 10: Hoàn toàn dựa vào diễn xuất

Kha Lâm tỉnh lại từ giấc mơ nặng trĩu, cảm giác còn mệt mỏi hơn so với lúc chưa ngủ. Hắn day day lông mày, cố gắng kéo ý thức thoát khỏi bóng đêm vô tận. Hơn nửa ngày, hắn mới mở to mắt, chậm rãi đỡ thân thể đứng dậy. Tuy đi đứng không tiện, nhưng hắn không muốn phơi bày khoảnh khắc yếu đuối nhất của mình trước mặt người khác, kiên trì tối đa hóa khả năng tự túc. Cho dù trong phòng ngủ của hắn có rất nhiều thiết bị phụ trợ giúp hắn có thể dễ dàng chăm sóc bản thân nhưng hắn vẫn phải mất rất nhiều thời gian mới thay xong quần áo rời khỏi phòng ngủ.

Mai Khâm đợi hắn ở phòng ăn, mỉm cười nói: "Buổi sáng tốt lành, tiên sinh."

Mặt trời đã lên rất cao. Lúc này Kha Lâm vẫn chưa ăn gì, hàng ngày Mai Khâm luôn chuẩn bị bữa sáng thật thịnh soạn để hắn chọn lựa tùy thích.

Có điều hôm nay hoàn toàn bất đồng.

Kha Lâm nhìn chiếc bánh bao lẻ loi hiu quạnh trước mặt, được thêm nửa cốc trà gạo, trầm mặc một lúc.

Quản gia gian nan báo cáo với Kha Lâm: "Tôi đã làm nhiều hơn mọi ngày... Xem ra tôi đã đánh giá thấp sức ăn của Tư thiếu gia."

Kha Lâm nhất thời không muốn ăn bất cứ cái gì, lạnh lùng hỏi: "Người kia đâu?"

Mai Khâm suy nghĩ, muốn nói lại thôi.

Kha Lâm bình tĩnh hỏi tiếp: "Không sao. Anh nói đi, hắn đang ở đâu?"

Mai Khâm giơ ngón tay, chỉ chỉ lên lầu, nói: "Tư thiếu gia đang học."

Mai Khâm đẩy Kha Lâm lên tầng hai. Tư Hạo Lam không ở trong phòng mà ngồi trên sàn nhà ở tiểu sảnh tầng hai, trước mặt bày một đống sách, cái mở ra cái úp xuống, vứt linh tinh trên mặt đất. Tư Hạo Lam vừa đọc sách vừa không ngừng lẩm nhẩm cái gì, biểu cảm trên mặt liên tục thay đổi, lúc chuyên chú, lúc khinh thường, lúc lại như bừng tỉnh đại ngộ. Martha ngoan ngoãn "ngồi" bên cạnh y.

Tư Hạo Lam đang đọc sách bỗng nhiên xoay người... thâm tình nhìn Martha, nói với cô: "Giành được vé lên con tàu này... là chuyện đẹp nhất cuộc đời anh, để anh có thể gặp được em. Rose, em nhất định phải sống sót."

Màn hình hiển thị của Martha hiện lên dấu chấm hỏi: "Không hiểu."

Tư Hạo Lam bực mình nhưng vẫn cố gắng giữ kiên nhẫn dạy bảo cô: "Sao ngươi ngốc thế nhỉ? Ngươi phải trả lời ta là: Em nhất định làm được, Jack... Nhất định làm được."

Martha máy móc lặp lại: "Em nhất định làm được, Jack."

Tư Hạo Lam hài lòng gật đầu: "Không đến nỗi quá ngốc, còn cứu được." Y nhíu mày, hơi hoang mang nhìn quyển "Phân tích những trích đoạn kinh điển của Titanic" trong tay.

Kha Lâm và Mai Khâm ở trên hành lang chứng kiến hết thảy. Kha Lâm hỏi: "Hắn đang làm gì vậy?"

Mai Khâm trả lời: ''Hôm qua Tư thiếu gia mang về không ít sách diễn kịch, giờ đang đọc, có lẽ muốn nâng cao diễn xuất."

Kha Lâm mê man: "Hắn còn cần nâng cao diễn xuất á? Diễn đủ hay rồi mà. Là sách Tư Ích Niên cho hắn à?"

Mai Khâm bất đắc dĩ nói: "... Không phải, có lẽ Tư thiếu gia vì chuyện đi thử vai."

Lúc này Kha Lâm mới nhớ ra nghề nghiệp của Tư Hạo Lam chính là diễn viên. Hắn cứ tưởng Tư Hạo Lam rèn luyện diễn xuất là vì muốn quyến rũ hắn một cách hoàn hảo, hóa ra không phải như vậy. Kha Lâm lờ mờ có chút không vui, đồng thời cũng hiểu được, chẳng trách y có thể thay đổi cảm xúc trong nháy mắt. Lúc thì đỏ mặt đáng yêu, lúc lại hung hung dữ dữ. Đây toàn bộ đều dựa vào kỹ năng diễn.

Kha Lâm lại hỏi: "Tại sao Martha lại ở đây?"

Mai Khâm càng bó tay: "Martha vốn đang quét rác, Tư thiếu gia đột nhiên bắt cô ấy đọc sách cùng mình. Chắc là bọn họ đang tập đối diễn đi."

Kha Lâm giận tái mặt: "Còn dám cưỡng ép hầu gái của tôi!"

Hai người ở đó quan sát Tư Hạo Lam một lúc. Mai Khâm tưởng Kha Lâm sẽ nổi giận, không ngờ hắn chỉ nhìn một lúc rồi bỏ đi.

Tư Hạo Lam biết Kha Lâm đến, ngoài mặt không quan tâm để ý đến hắn nhưng thực tế đang sợ hắn lại gần. Trực giác của Tư Hạo Lam xác định Kha Lâm không biết nguyên nhân y đỏ mặt chân mềm. Y không thể để Kha Lâm phát hiện ra nhược điểm của mình, tốt nhất cố gắng tránh xa hắn một chút.

Nếu muốn vang danh bốn bể, giành được hàng triệu fans thì phải chuẩn bị tốt một chút. Thực tế Tư Hạo Lam được kế thừa kỹ năng diễn của nguyên chủ, là có năng khiếu diễn xuất bẩm sinh. Nhưng Tư Hạo Lam vẫn cố gắng tìm hiểu thế giới nghệ thuật biểu diễn, xem hết đống sáng mang về. Toàn bộ sách nhét đầy thân xe SUV đã được y đọc qua, không sót một quyển. So với đọc bí tích tu luyện thì giáo trình lý luận phổ thông này dễ hiểu hơn nhiều. Người luyện võ tu đạo có khả năng tập trung cực cao, Tư Hạo Lam lật qua kiến thức cơ bản một lần đã ghi chép tất cả trong đầu.

Hóa ra muốn đi đường con hát vẫn phải rất cố gắng.

Tư Hạo Lam vứt quyển sách đang cầm trong tay, duỗi thắt lưng một cái, thấm thoát y đã đọc hết nửa ngày, bụng lại đói.

Y ngoắc ngoắc tay với Martha, nói: "Đi theo ta."

Martha thành thật khởi động bánh xe nhỏ, theo sau Tư Hạo Lam xuống lầu.

Mai Khâm vẫn chưa chuẩn bị xong cơm trưa. Từ khi có thêm Tư Hạo Lam, áp lực của quản gia gia tăng mãnh liệt. Ba bữa cơm không những phải đảm bảo đủ phần ăn mà còn bị ghét bỏ vì quá thanh đạm.

Trong lúc đợi cơm trưa, Tư Hạo Lam dẫn Martha đi thẳng về phòng mình, y lo rằng nếu đi dạo khắp nơi sẽ đụng phải Kha Lâm.

Kết quả, vừa vào phòng thì trông thấy xe lăn của Kha Lâm.

Tư Hạo Lam chửi thầm trong lòng.

Kha Lâm đang nâng khung giường ngày hôm qua bị Tự Hạo Lam bẻ gãy, không biết đang làm cái gì.

"Ngươi làm gì vậy?" Tư Hạo Lam trừng mắt hỏi hắn.

Chiếc giường đặt trong phòng ngủ dành cho khách được thiết kế theo phong cách Bắc Âu rất đơn giản. Khung giường được làm bằng gỗ, nên hôm qua Tư Hạo Lam mới dễ dàng bẻ gãy. Bây giờ các mảnh gỗ này đều đang đặt trên đùi Kha Lâm. Hắn cầm hai thanh gỗ ngang, chắp nối hai đầu sau đó ghép lại với nhau.

Tư Hạo Lam nhìn ra, kẻ này đang sửa giường.

Thì ra hắn nghèo vậy à. Tư Hạo Lam nghĩ trong lòng, nhà nghèo đến độ phải khiến một thiếu gia què chân tự mình động tay làm thợ mộc.

Kha Lâm dường như biết Tư Hạo Lam đang nghĩ gì, u ám nhìn y một cái, mở miệng nói: "Ta không thích thay đổi bài trí trong nhà."

Từ lời hắn, Tư Hạo Lam mới phát hiện, đồ đạc trong phòng này quả thật đều rất cũ. Thảm trải sàn, giấy dán tường, dụng cụ trong nhà thậm chí bát đũa, toàn bộ đều có kiểu dáng từ nhiều năm trước, không có cảm giác hiện đại. Ngay cả Martha cũng được Kha Lâm chế tạo cách đây mười mấy năm.

Không biết vì sao, Kha Lâm luôn cố ý duy trì thiết kế trong nhà, giường hỏng cũng phải sửa, không nỡ vứt đi.

Kha Lâm nói xong, lại nhìn về phía Martha. Kha Lâm xoa đầu cô, nói: "Đưa tay đây."

Martha nghe vậy liền giơ tay lên. Đôi bàn tay tròn tròn mở ra, đưa ra hai cái kìm từ bên trong. Kha Lâm cầm một thanh gỗ cố định trong tay cô, để cô đỡ giúp mình.

Quả nhiên, nói cô chỉ biết quét rác là lừa y. Tư Hạo Lam nhìn thuộc hạ mới thu nạp của mình lại đến nhờ cậy chủ nhân cũ, có chút tức giận.

Kha Lâm không nhìn Tư Hạo Lam, cúi đầu tập trung làm chuyện của mình.

Ánh mắt Tư Hạo Lam dừng trên tay hắn, nhìn hắn dùng dụng cụ sửa lạ tác của hắn thoạt nhìn rất thành thạo, không giống lần đầu tiên làm loại chuyện này. Đó không phải là đôi bàn tay sống trong nhung lụa. Ngón tay thon dài linh hoạt nhưng không hề trơn bóng mịn màng.

Tư Hạo Lam nhớ đến hôm qua, y từng bị đôi tay này chạm vào.

Lúc đó Kha Lâm có chút lo lắng, nhẹ nhàng vươn tay phủ lên trán y như chuồn chuồn đạp nước. Chỉ một chút như vậy cũng để lại xúc cảm lạnh lẽo mà thô ráp tạo thành từng gợn sóng dập dềnh xao động.

Tư Hạo Lam lại cảm thấy tâm trí mơ màng.

"Ngươi muốn đỏ mặt là có thể đỏ mặt được à?"

Gợn sóng trong lòng biến thành sóng to gió lớn, Tư Hạo Lam mạnh mẽ lấy lại tinh thần, phát hiện không biết Kha Lâm nhìn mình từ khi nào. Vì thế, Tư Hạo Lam nhận ra mình lại mặt đỏ tai hồng.

Con mẹ nó. Chỉ nhớ lại chuyện sờ trán thế mà mặt cũng đỏ được!

Kha Lâm tỉ mỉ đánh giá y, tiếp tục hỏi: "Đỏ mặt có thể kiểm soát hả, cũng là một loại diễn xuất?"

Để chứng minh bản thân không chịu thua kém, Tư Hạo Lam thô lỗ nói: "Ông đây khí huyết tràn đầy, trời sinh hồng nhuận."

Kha Lâm hiển nhiên không tin, bình thường da của Tư Hạo Lam trắng như ngọc.

"Giúp ta dựng nó lên đi." Kha Lâm không tiếp tục gây khó dễ chuyện mặt đỏ mặt trắng, ra hiệu cho Tư Hạo Lam.

Hắn đã sửa xong toàn bộ phần gãy, dù sao đi đứng không tiện, không thể đứng lên dựng khung trang bị. Kha Lâm nhìn Tư Hạo Lam bảo y chủ động lại đây hỗ trợ.

Tư Hạo Lam nói: "Ngươi quăng thứ đó lại đây."

Vẻ mặt Kha Lâm như muốn nói ngươi đùa ta hả. Tư Hạo Lam vừa hung ác trừng mắt với hắn vừa đỏ mặt đi đến, nhận khung gỗ, chậm rãi đi lên giường lắp xong thành giường.

Không thể phủ nhận tay nghề của Kha Lâm không tồi. Thành giường bị bẻ thành từng đoạn ngày hôm qua nay đã được khảm bằng một ống kim loại, nhìn như một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật, không hề khó coi.

Kha Lâm hài lòng nhìn vật dụng trong nhà lại có thể tiếp tục sử dụng, tâm trạng đương nhiên rất tốt, hắn nói với Tư Hạo Lam: "Ngươi đợi một chút." Sau đó, hắn lục được một thanh gỗ bỏ đi, cầm dụng cụ, mười ngón tung bay không biết đang làm cái gì.

Một lát sau, hắn ném cho Tư Hạo Lam thứ gì đó. Tư Hạo Lam tiếp bằng hai tay, sau khi bắt được vừa thấy là một con thỏ gỗ to bằng ngón trỏ. Thỏ con tròn tròn trơn trơn, đôi tai hoạt bát dựng thẳng, trên cái mông béo tròn có một chiếc đuôi nhỏ, tuy con thỏ rất bé gần như không có chi tiết gì nhưng vẫn rất đáng yêu.

Đáng tiếc mạch não của Tư Hạo Lam không tiếp nhận được hai chữ "Đáng yêu", y nghi ngờ hỏi: "Đây là cái gì?"

Kha Lâm nhấc tấm thảm mỏng trên đùi mình, giũ toàn bộ vụn gỗ trên người xuống đất. Martha lập tức khởi động chương trình vệ sinh, bắt đầu quét rác. Hắn nói: "Tặng cho ngươi."

Tư Hạo Lam vẻ mặt chấm hỏi: "Tại sao lại tặng ta?"

Kha Lâm cười khẽ nói: "Ngươi là bà xã ta mua về, ta muốn tặng thì tặng."

Vẻ mặt hắn bỡn cợt, nụ cười có phần tà khí: "Dù sao dáng vẻ ngươi khi đỏ mặt thẹn thùng rất giống con thỏ."

Trong nháy mắt Tư Hạo Lam bùng nổ.

Y đường đường là Ma Quân thế mà bị so sánh với con thỏ?

Mặt Tư Hạo Lam lại đỏ nhưng lần này là tức giận.

Y có chỗ nào giống con thỏ vừa béo vừa nhỏ cơ?

Tư Hạo Lam tức giận đến phát run, hậu tri hậu giác ý thức được Kha Lâm đang trêu mình, hơn nữa khẳng định cố ý để nhìn thấy phản ứng của y.

Thế mà y lại bị đùa giỡn!

Tư Hạo Lam điên cuồng gào thét trong lòng, y muốn đánh chết tên này, đánh cho đến khi hắn ngoan ngoãn mới thôi. Nhưng "Hệ thống cưỡng chế thần phục" trong thân thể khiến y không thể phản kháng Kha Lâm, chỉ có thể nắm chặt con thỏ, đứng nghiến răng nghiến lợi, không hề động đậy.

Riêng Kha Lâm cảm thấy rất hài lòng, dù là biểu diễn cũng được, dáng vẻ trong trắng ngoài hồng của Tư Hạo Lam rất đẹp mắt.

Lúc Mai Khâm gọi hai người xuống ăn cơm thì nhìn thấy cảnh tượng như thế này: Tư Hạo Lam đứng một góc run run rẩy rẩy, Kha Lâm hơi nhếch môi, cười như địa chủ ác bá cưỡng bức dân nữ, còn Martha đứng bên cạnh đợi nửa ngày đã hiện lên biểu thị "Trong chế độ chờ".

Từ đó về sau, để phòng ngừa chính mình không bị tức chết, Tư Hạo Lam trông thấy Kha Lâm đều đi đường vòng. Kha Lâm thì suy nghĩ bước tiếp theo nên đối diễn với Tư Hạo Lam như thế nào nên không trêu chọc y.

Tốt xấu gì mấy người cùng chung sống ngoài mặt vẫn bình an vô sự.

Mai quản gia phát hiện, chỉ cần hai người kia không lên cơn điên, thế giới này thật hòa bình làm sao. Nhưng loại hòa bình tạm bợ này không kéo dài. Vào một sớm nào đó, Mai Khâm tỉnh dậy, phát hiện ra một chuyện động trời. Anh ta không quan tâm Kha Lâm vẫn đang ngủ, chạy vào phòng chủ, miễn cưỡng gọi hắn tỉnh lại.

"Sao vậy?" Kha Lâm bực bội rời giường, bới bới đầu không kiên nhẫn hỏi.

Vẻ mặt Mai quản gia khiếp sợ, báo cáo với tiên sinh nhà mình: "Tiên sinh, Tư thiếu gia lại đi rồi."

Kha Lâm tỉnh cả người.

Mai Khâm tiếp tục nói: ''Cậu ấy không những bỏ đi còn lấy cả chiếc Cayenne trong nhà. Hơn nữa không chỉ một mình còn mang Martha đi mất."

loading...

Danh sách chương: