Chap 33

Hoa Vô Tình nhìn vào áo ngủ bằng gấm đỏ trên giường Hạ Vũ Thiên, khẽ cười "Đêm động phòng hoa chúc đáng giá ngàn vàng mà sao hắn lại để cho ngươi cô đơn lẻ bóng thế này?"

Hoa Vô Tình, tại sao cứ mỗi lần ta lâm vào tình cảnh quẫn bách là ngươi lại xuất hiện? Chắc chắn là ngươi cố tình muốn cười nhạo ta đây mà. Hạ Vũ Thiên dùng đôi đồng tử màu đen của mình nhìn chăm chú vào người nọ, bộ dạng vừa đáng thương lại vừa buồn cười. Không thể không thừa nhận một điều là nam nhân bên cạnh rất ưu tú. Ông trời ơi, tại sao ta lại lưu lạc tới hoàn cảnh thế này? Không làm được gì cả, chỉ có thể rúc đầu vào trong chăn?

Rốt cục hắn tới đây làm chi?

Đôi môi trắng bệch của Hạ Vũ Thiên hết khép rồi mở, mở rồi lại khép. Y rất muốn biết tin tức của tiểu hoàng đế, cũng rất muốn hỏi chuyện của Sở Vấn Điệp, nhưng Hạ Vũ Thiên không biết phải dùng cách gì khiến cho tên hồ ly giảo hoạt này phải mở miệng. Do dự nửa ngày, vẫn không hỏi được câu nào.

"Ngươi muốn hỏi gì thì cứ hỏi đi." Hoa Vô Tình nói "Chuyện của hoàng đế, ngươi không muốn biết sao?"

"Ta muốn a." Hạ Vũ Thiên nghe xong thì kích động, ngẩng đầu lên hệt như con mèo nhỏ, nháy mắt lại cúi đầu xuống tỏ vẻ đáng thương "Nhưng ngươi chịu nói cho ta biết sao?"

Nhịn không được, Hoa Vô Tình nở một nụ cười, ánh mắt châm biếm "Hay là ngươi có cái gì cứ mang ra đây đổi với ta là được?"

"Hả?" Người kia nghe xong, lập tức quấn chăn thật chặt.

Tiếng cười của Hoa Vô Tình càng lớn hơn nữa.

"Ây, ngươi đừng có giỡn với ta a." Hạ Vũ Thiên hầm hừ "Ngươi đừng tưởng rằng, ở trong phủ quốc cữu, ngươi phun ra mấy lời xằng bậy đó để cứu ta thì ta sẽ cảm kích ngươi nha."

Hoa Vô Tình khẽ chớp mi "Vậy sao? Ta đã nói những gì? Sao ta lại không nhớ rõ."

"Ngươi!" Hạ Vũ Thiên trừng mắt nói "Hừ, tốt nhất là ngươi không nên nhớ!"

"Quốc cữu mưu đồ bất chính, sắp tới kinh thành sẽ có đại biến." Hoa Vô Tình thản nhiên nói. Đôi mắt bình tĩnh như mặt hồ không gợn sóng, giống như việc kinh thiên động địa này không có liên quan gì tới hắn.

Mà Hạ Vũ Thiên lại căng thẳng, kích động "Chẳng lẽ, thật sự không còn lựa chọn nào khác?"

"Quốc cữu nắm giữ binh quyền trong tay, các đại thần trong triều đa số đều là người của hắn. Chuyện hắn chấp chưởng triều chính coi như là lẽ đương nhiên. Mà có lẽ hắn phải cảm tạ ngươi vì đã mất tích đúng lúc như vậy."

"Ngươi có ý gì?" Hạ Vũ Thiên quát, lời này quả thật như đang muốn uy hiếp bản thân y vậy.

"Đây là sự thật." Hoa Vô Tình nói "Tính tình của hoàng đế tuy nóng nảy, nhưng ít ra hắn cũng luôn chủ động nhẫn nhịn. Mặt ngoài luôn tỏ vẻ nhu nhược nhằm lấy đại cục làm trọng, ẩn dấu tài năng, mặc dù hắn hận bọn người ngoại thích tới tận xương tủy. Lần này, chỉ đi sai một nước cờ mà thua luôn cả ván..."

Hạ Vũ Thiên vốn đang tự trách bản thân, nay lại nghe được mấy lời này, tâm trạng y càng thêm rối bời. Hạ Vũ Thiên có chút buồn bực "Ngươi tưởng ta muốn như vậy sao? Từ đầu tới cuối ta đây đều là thân bất do kỷ. Nếu ta chết đi có thể đổi lấy giang sơn cho hắn, ta tình nguyện chết cũng đáng. Chỉ tiếc mệnh ta là mệnh của một kẻ vô danh tiểu tốt, có chết chục lần cũng vô ích."

Hoa Vô Tình cười khinh miệt "Thật không ngờ, đối với hắn ngươi cũng nặng tình nặng nghĩa như vậy."

Hạ Vũ Thiên hừ một tiếng, cho dù không có tình thì vẫn phải còn chút nghĩa. Y nhớ tới Sở Vấn Điệp, không biết tên đó hiện giờ thế nào rồi? Tại sao hắn có thể để ta một mình lại nơi này mà mòn mỏi được?

Hạ Vũ Thiên nhìn thoáng qua Hoa Vô Tình, muốn nói cái gì đó nhưng lại thôi.

Hoa Vô Tình mở lời "Nơi này không thể ở lâu. Ta sẽ tìm cho ngươi một chỗ khác an toàn hơn. Lập tức khởi hành, đi về hướng tây, tới Phong Ẩn trang trong thôn Quy Vân, ở đó sẽ có người tiếp ứng cho ngươi."

"Không đi, dựa vào cái gì mà bắt ta phải nghe lời ngươi?" Hạ Vũ Thiên nói. Y chán ghét người này. Rõ ràng là biết hết mọi chuyện nhưng lúc nào cũng cứ vờ như không, giả thần giả quỷ, dấu dấu giếm giếm...

"Ngươi không muốn cứu Long Hạo sao?

"A?"

Hoa Vô Tình bỗng nhiên dùng sức, ép chặt thân mình Hạ Vũ Thiên xuống giường.

"Ngươi, ngươi muốn làm gì?" Hai mắt Hạ Vũ Thiên mở to, cố gắng tỏ thái độ bình tĩnh nhất có thể. Nhưng mà thực ra là đang lực bất tòng tâm, rõ ràng biết hắn......

"Vừa rồi là ai nói vì hắn chết cũng cam lòng? Sao bây giờ lại đổi ý nhanh như thế?" Hoa Vô Tình híp mắt lại gần Hạ Vũ Thiên, trêu đùa.

"Ngươi...... Ngươi có bản lãnh đó sao?" Dưới tình thế cấp bách, Hạ Vũ Thiên đành dùng tới chiêu khích tướng. Không cần biết có hiệu quả hay không, cứ thử cái đã. Thế là nói ngay "Chẳng qua cũng chỉ là một lão bản của kỹ viện, đừng tưởng mình là thần, là thánh."

"Vậy ư? Vậy thì coi như ta đã nhiều chuyện rồi. Ai, cũng nên đi thôi." Hoa Vô Tình thở dài một hơi, đứng lên phủi phủi y phục, chuẩn bị rời gót.

Cho dù bản thân đang dùng kế với hắn nhưng Hạ Vũ Thiên không thể không xuống nước mà gọi hắn lại được "Đừng, ngươi đừng đi."

Hoa Vô Tình vẫn không thèm nhìn lại "Không đi thì ở lại đây làm gì?":

"Ngươi......" Hạ Vũ Thiên cảm thấy yết hầu mình hơi nghẹn lại, khóe môi run rẩy, y nắm chặt chăn bông, tiếng nói mỏng manh, chậm rãi "Ngươi... thật sự... có thể cứu hắn?"

Hoa Vô Tình hướng cửa đi tới "Ta làm sao mà có bản lĩnh đó được."

Mẹ nó, ngươi dùng chính lời nói của ta để vặn xoáy ta à? Lão tử đang nhịn ngươi đó nhá. Trong lòng Hạ Vũ Thiên bực tới phát cáu...Đúng là có một số việc không chỉ khó nói thành lời mà cũng khó tự mình thực hiện được... Hạ Vũ Thiên không thể trơ mắt nhìn Hoa Vô Tình bỏ đi...

Thật may là y nhanh trí, xoay người, cúi đầu vào trong khăn, giả vờ gào khóc, tiếng hét vừa lớn lại vừa thê lương, thảm thiết. Hạ Vũ Thiên bắt đầu sử dụng tuyệt chiêu của mình - làm nũng.

Tiếng khóc tê tâm liệt phế làm náo động cả bầu không khí im lìm xung quanh. Hạ Vũ Thiên không những khóc mà còn la hét ỏm tỏi "Trời bức ta thành...loạn thần...tặc tử...Ta còn sống trên đời này làm gì nữa... cứ chết đi... xuống mười tám tầng địa ngục luôn..."

Tiếng khóc thực sự "oanh liệt" như xé vải khiến người ta không kìm lòng được mà rơi lệ.

Cứ như vậy, Hoa Vô Tình làm sao mà có khả năng tai ngơ mắt điếc. Hắn đứng ngoài hiên, nhịn không được cười lên một tiếng, nhìn người trên giường đang cố tình phát ra một loạt thanh âm rất khó nghe.

Hạ Vũ Thiên hé hé cái chăn ra một chút, thấy Hoa Vô Tình đang chần trừ, thế là càng khóc rống lên, chứ thực ra, mắt y vẫn khô cong, chả có giọt nước nào hết.

Hoa Vô Tình nhịn cười "Bây giờ có nhiều người muốn bắt ngươi, ngươi rống lên như thế, muốn bọn họ kéo nhau tới đây à?"

Dứt lời, trong chăn im bặt. Hạ Vũ Thiên chui đầu ra ngoài, dùng ánh mắt đáng thương, tội nghiệp nhất mình có thể có mà nài nỉ Hoa Vô Tình.

Hoa Vô Tình bước từng bước một lại gần. Thoáng cúi xuống, ôm con người lắm chiêu này vào lòng. Ngón tay thon dài nhẹ nhàng gỡ tấm chăn xuống dưới một chút. Một đôi mắt kinh hoảng, hàm chứa lệ sầu lung linh, dưới cái mũi thẳng là một đôi môi anh đào nhẹ nhàng run run...

Ánh mắt Hoa Vô Tình chợt thay đổi, thâm thúy hơn, như là hồ sâu không thấy đáy... Khuôn mặt vốn ít có cảm xúc đột nhiên hiện lên vẻ gì đó đau thương, trong lòng bỗng dưng dâng trào nhiệt huyết... không chịu tan đi...

Tay hắn dịu dàng mân mê mái tóc người trong lòng ngực...cẩn thận như đang ôm ấp một bảo bối có một không hai. Môi âu yếm chạm nhẹ vào chán, mi mắt, chóp mũi...

Người bên dưới , không phản kháng mà chỉ run nhè nhẹ tiếp nhận ......

Một hàng nước ấm áp lướt qua má Hạ Vũ Thiên, nhưng không phải nước mắt của y......

Trong tận đáy lòng, Hạ Vũ Thiên cảm thấy thật xúc động......

Chính mình cũng không biết là làm sao vậy, cứ như phản xạ mà ngẩng đầu lên, tìm kiếm sự dịu dàng từ nam nhân mạnh mẽ... Không hề có sợ hãi, chỉ có đắm chìm trong gắn bó như môi với răng...

Nhưng đúng lúc đó, Hoa Vô Tình bỗng nhiên đứng dậy, khóe miệng tươi cười đã có một chút không đành lòng.

Có cái gì đó lạnh lẽo chạm vào cơ thể của Hạ Vũ Thiên, y giật mình, lấy tay sờ soạng xem là cái gì.

"Giữ cho kỹ, đừng đánh mất lần nữa." Hoa Vô Tình nói.

Hạ Vũ Thiên vừa nhìn đã phát hiện ra thứ lạnh lẽo kia chính là miếng ngọc bội mà lúc ở phủ quốc cữu, Tử Tâm đã đưa cho y.

Hạ Vũ Thiên có phần hoài nghi "Tại sao nó lại ở trong tay ngươi?"

"Sao mà mất rồi cũng không biết? Nhưng nếu không phải ngươi đánh rơi trong phủ quốc cữu, mấy tên gia đinh nhặt được đưa cho ta thì ta chưa chắc đã tìm được ngươi." Hoa Vô Tình lắc đầu liên tục.

"Ha ha ha ha." Hạ Vũ Thiên xấu hổ cười.

"Chuyện của hoàng đế ngươi không cần quan tâm nữa, ta tự sẽ có cách, ngươi hãy mau chóng rời khỏi chỗ này trước đã."

"Được." Hạ Vũ Thiên tùy tiện trả lời. Y vẫn chưa thoát khỏi cơn mộng mị khi nãy. Vừa rồi, mình làm sao thế nhỉ? Điên rồi, điên rồi, nhất định là điên rồi!

Hoa Vô Tình tiếp lời "Phong thư này, đến khi tới đó hãy giao cho trang chủ."

"Được, ta muốn cùng đi với một người. Không có chuyện gì chứ?" Hạ Vũ Thiên nói.

"Ngươi muốn nói... là tên tân lang kia?"

"Không, không phải. Hắn chính là......" Hạ Vũ Thiên thấy mình càng muốn giải thích thì mọi chuyện lại càng phức tạp hơn.

"Hắn đi cùng ngươi, ta cũng yên tâm." Hoa Vô Tình đứng dậy. Nhìn thoáng qua Hạ Vũ Thiên "Trước khi ta tới đó, tuyệt đối không được xuất đầu lộ diện."

Hắn nói xong liền đi ra cửa, biến mất khỏi tầm mắt của Hạ Vũ Thiên. Ngoài cửa, chỉ có sự yên lặng và trống trải... Hạ Vũ Thiên nhìn vào mảnh ngọc bội...cầm phong thư trên tay... mới có thể tin những gì vừa xảy ra là thật.../

Hết rồi,

loading...

Danh sách chương: