Chương 7: Thuốc Tắm Kinh Hồn

---•---

Tống Thanh Thời tìm cả đêm ở trong kho, cuối cùng cũng tìm thấy một bộ pháp y cũ được làm từ lụa đỏ. Y xóa bỏ trận pháp bên trên, giao cho dược phó, để bọn họ gấp rút sửa thành áo lót ngay suốt đêm đó, rồi kết hợp với một bộ y phục mới được làm từ vải bông, lén lút đặt trên đầu giường Việt Vô Hoan.

Ngày hôm sau, khi Việt Vô Hoan nhìn thấy chiếc áo lót bằng lụa, thì ngây ra một lúc.

Tống Thanh Thời đứng ngoài cửa thúc giục: "Nhanh nào, chúng ta tiến hành bước trị liệu mới thôi."

"Vâng, tôn chủ." Việt Vô Hoan biết mình đã thay đổi chủ nhân, nên không dám nghĩ nhiều, vội vàng mặc quần áo rồi ra ngoài, lúc đi đứng cũng cảm thấy thoải mái hơn.

Tống Thanh Thời dẫn hắn đi qua hành lang gấp khúc, đến phòng thuốc ở bên cạnh, vốn dĩ đây là cấm địa của Dược Vương Cốc, là nơi nguyên thân thử nghiệm các loại thuốc trên cơ thể động vật và người sống, đồng thời cũng là nơi mà các dược phó sợ bước vào nhất. Tống Thanh Thời tuân theo Tuyên Ngôn Helsinki¹, từ chối bất kỳ hành động nào vi phạm đến đạo đức về thử nghiệm trên cơ thể người, cũng may lúc y tiếp quản Dược Vương Cốc, các vật phẩm thí nghiệm mà nguyên thân để lại cũng không nhiều lắm, có thể thả y đã thả có thể cứu cũng đã cứu, sau đó đổi nơi này thành phòng điều trị. Còn các tiêu bản và thi thể thì được đặt trong một gian phòng khác - Tất cả đều là bảo bối y học, chờ lúc nào rảnh y sẽ từ từ nghiên cứu.

¹Tuyên Ngôn Helsinki: bộ quy tắc về đạo đức trong việc nghiên cứu thí nghiệm trên cơ thể người.

Trên đường Việt Vô Hoan đi đến phòng thuốc, hắn phát hiện những dược phó kia không ngừng nhìn mình bằng ánh mắt đồng tình, trong lòng có hơi thấp thỏm. Sau khi tiến vào phòng thuốc, hắn thấy Tống Thanh Thời lấy một cái cang có thể chứa vừa một người ra, cả cơ thể lập tức trở nên khẩn trương.

Tống Thanh Thời không phát hiện hắn đang bất an, mà chỉ lo bỏ các loại dược liệu đã tính chuẩn liều lượng vào trong cang, sau đó đổ nước, dùng đan hỏa trong cơ thể điều chỉnh độ ấm, chờ đến lúc nước trong cang biến thành màu đỏ tía, y quay đầu bảo: "Ngươi cởi quần áo, bước vào đó đi."

Việt Vô Hoan không nhúc nhích, ánh mắt cứng đờ nhìn y.

"Đừng sợ," Rốt cuộc Tống Thanh Thời cũng nhớ ra mình quên giải thích, "Hồng Thảo Khư Uế Thang, là thuốc tắm, sẽ không khó chịu đâu."

Việt Vô Hoan chần chờ một lúc, bàn tay dời đến thắt lưng, chậm rãi cởi ra.

Tống Thanh Thời xoay người, đưa lưng ngồi xuống, không có ý nhìn trộm hắn tắm.

Việt Vô Hoan khẽ thở phào, nhanh chóng cởi quần áo, bước vào cang thuốc tắm màu đỏ, nước thuốc cay nồng thấm vào da thịt, mang đến cảm giác đau đớn nhè nhẹ, rồi lại thoải mái không nói nên lời, hắn hít vào một hơi thật sâu, hoàn toàn thả lỏng, đột nhiên chìm cả cơ thể xuống nước, lại không nghĩ rằng vì nước thuốc quá nhiều nên đã tràn ra, bắn lên cổ, tai và tóc của Tống Thanh Thời, còn làm cho pháp bào màu trắng của y nở rộ mấy đóa hoa đỏ nhạt.

Đối với phần lớn tu sĩ mà nói, pháp bào là vật vô cùng quan trọng, chỉ cần hơi hư hao một chút cũng sẽ đau lòng.

Việt Vô Hoan nhận thấy không ổn, lặng lẽ vươn ra khỏi nước, trốn ở thành cang nhìn lén, lo lắng mình sẽ chọc giận tiên tôn.

Vốn dĩ Tống Thanh Thời không để ý đã xảy ra chuyện gì, y ngồi im nhìn hòn đá xanh trên mặt đất rồi ngẩn người, qua một hồi lâu, mới trộm vẫy những bọt nước trên tóc xuống.

Việt Vô Hoan suy nghĩ một lúc, cẩn thận hỏi: "Tôn chủ, ngươi xoay người qua đây, nô giúp ngươi lau được không?"

Tống Thanh Thời gục đầu xuống, càng chuyên chú nhìn hòn đá xanh: "Ngươi đang tắm, không thể nhìn lén." Trong thế giới quan của y, bác sĩ xem xét thân thể của người bệnh trong lúc trị liệu là hợp lý, nhưng nếu bác sĩ nhìn lén người bệnh tắm rửa thì là đạo đức bại hoại, đê tiện vô sỉ.

Sau khi Việt Vô Hoan ngẫm nghĩ câu này một hồi lâu, mới suy đoán hỏi: "Là vì tôn chủ ghét bỏ thân thể của nô quá bẩn sao?"

Tống Thanh Thời lắc đầu, nhỏ giọng nói: "Ngươi không thích bị nhìn."

"Tôn chủ nói đùa," Hai mắt Việt Vô Hoan lạnh xuống, hắn im lặng một lúc, vươn người ra từ trong nước, tóc dài ướt sũng dán lên vai, giống như giao nhân vừa ra khỏi nước, dáng người hoàn mỹ, cơ bắp khung xương cân xứng, không có một chút thịt thừa, eo nhỏ đến nỗi chỉ cần dùng một tay là có thể ôm trọn, nhưng vẫn có thể nhìn ra sức mạnh che giấu bên trong. Hắn dựa vào thành cang, kề sát bên tai Tống Thanh Thời, nhẹ nhàng thổi hơi nóng, đôi mắt phượng hết sức quyến rũ, nốt lệ chí màu đỏ kia đẹp đến mức có thể đoạt lấy lòng người, âm thanh như ma vật đang dụ dỗ, "Thân thể hạ tiện này của nô có gì mà không nhìn được? Số người từng nhìn nó... Đếm không xuể, bọn họ đều nói thân thể của nô rất đẹp, rất phóng đãng, thậm chí khi rời khỏi nam nhân thì ngay cả đi đường cũng không đi nổi, là trời sinh nên bị nhìn..."

Tống Thanh Thời nhanh chóng đánh gãy lời hắn nói, lặp lại: "Ngươi không thích bị nhìn."

Việt Vô Hoan nhìn y một hồi, khàn giọng nói: "Nô đã không thèm để ý."

Tống Thanh Thời không biết nên giải thích thế nào, cực kỳ kiên trì: "Ngươi không thích."

Chuyện không thích thì có thể không làm sao?

Việt Vô Hoan cảm thấy lời này thực buồn cười, nhớ những năm đó hắn vừa bị đưa đi tiếp khách, cũng từng bị dỗ nói không thích, không muốn. Nhưng kết quả là bị tìm ra nhược điểm để mua vui cho người khác.

Hắn không thích bị nhìn, nhưng lại phải liên tục bày ra tư thái bất kham ở nơi đông người, ở trước yến hội cho người khác xem.

Hắn không thích ngôn từ mỹ loạn, nhưng lại bị đủ loại thuốc và hình cụ tra tấn, cho đến khi học được cách dùng âm thanh để trợ hứng...

Cho đến khi từ bỏ hết cảm giác xấu hổ, từ bỏ hết tôn nghiêm, làm ra vẻ vô cùng thích thú với những việc này.

Hắn đã sớm biết, ở trong mắt những tu sĩ cao cao tại thượng kia, hắn chỉ là một món đồ chơi xinh đẹp, không cần tình cảm, mặc cho chủ nhân cải tạo thành dáng vẻ mình thích là được. Hắn thường xuyên hận bản thân sao lại không phát điên, ngây ngốc, tựa như phần lớn những nô lệ kia, mất đi năng lực suy nghĩ, trải qua cuộc sống giống như heo chó một cách vô ý thức, ngoan ngoãn dùng thân thể lấy lòng chủ nhân.

Đáng tiếc trong lòng hắn vẫn luôn giữ lại một chút thanh tỉnh, lạnh lùng nhìn bản thân chật vật, sau đó phân thây trăm mảnh...

Có lẽ, hắn đã điên rồi...

Không biết từ lúc nào ngọn lửa dần lên cao, nhiệt độ của nước thuốc ngày càng tăng, khuôn mặt Việt Vô Hoan cũng ngày càng nóng, nhưng hắn không hề cảm nhận được nhiệt độ bỏng người này, vùi đầu vào nước thuốc màu đỏ, cho đến khi dòng nước bao lấy mũi miệng, không thể nào hô hấp. Hắn không muốn thoát ra, chỉ mong có thể vĩnh viễn đắm chìm bên trong, để dòng nước nóng bỏng rửa sạch dơ bẩn trên người mình, tốt nhất là có thể làm tan chảy cả xương cốt.

Tống Thanh Thời nhận thấy phía sau im lặng đến kỳ lạ, y quay đầu nhìn thử, phát hiện trong lúc mình nói chuyện, không khống chế đan hỏa cho tốt, khiến nước tăng lên vài độ, trở nên vô cùng nóng, còn Việt Vô Hoan đã biến mất trong mặt nước. Tống Thanh Thời bất chấp tất cả, đứng dậy nhào qua, vươn tay vớt người ra khỏi cang.

Mỹ nhân ướt sũng bị kéo vào lòng, hắn nhắm chặt hai mắt, tay chân vô lực rũ xuống, tóc dài hơi cuộn dán vào da thịt trắng nõn, từng giọt nước bắn tung tóe đầy đất, làm cho Hợp Hoan Ấn ở sau lưng đẹp đến chói mắt. Nhưng Tống Thanh Thời không hề cảm nhận được bất cứ ý niệm khác thường nào, y nhanh chóng đặt người nằm xuống, kiểm tra mạch đập, tiến hành cấp cứu tim và hô hấp nhân tạo.

Việt Vô Hoan nôn hết nước ra, mở to hai mắt, mơ màng nhìn thấy gương mặt Tống Thanh Thời gần trong gang tất, thậm chí hắn còn có thể nhìn thấy hình bóng của mình trong đôi mắt trong veo, trắng đen rõ ràng kia, hốc mắt bị khí nóng của đan lô huân đỏ, lông mi thật dài mang theo bọt nước, thật giống một thiếu niên non nớt đơn thuần, căn bản không thể nào nhìn ra đây là lão tổ Nguyên Anh đã tu hành gần ngàn năm, đúng là lừa chết người không đền mạng.

Lúc ấy ở bên bờ sông hắn không phát hiện ra thân phận thật của đối phương, còn cảm thấy đồng tình, đúng là dù có chết cũng không oan chút nào.

Suy nghĩ của Việt Vô Hoan ngày càng loạn, hắn cuộn tròn cơ thể theo bản năng, những hồi ức lộn xộn xẹt qua trước mắt, ngực bị đè đau và độ ấm trên môi khiến hắn không thể phân rõ hôm nay là ngày nào, thật giống như về tới lúc bị trừng phạt.

Suýt nữa Tống học bá đã bị rớt môn, sợ tới mức hồn phách bay hết lên trời, dựa vào bản năng thực hiện một loạt thao tác như mãnh hổ. Cho đến khi Việt Vô Hoan tỉnh lại, y mới thở phào một hơi, lúc này mới nhận ra ở tiên giới có rất nhiều cách để cứu người đuối nước, vốn không cần dùng đến biện pháp cấp cứu hiện đại.

Điều này không được rõ ràng cho lắm...

Sinh viên y khoa thực hiện sơ cứu đuối nước là chuyện bình thường, dù người trước mắt đẹp hay xấu, là trẻ con hay cụ già, y cũng sẽ làm không chút do dự, Tống Thanh Thời có hơi xấu hổ khi mình không dùng cách của tu tiên giới, nhưng cũng sẽ không vì chút việc nhỏ này mà để ở trong lòng, chỉ có điều không biết nên giải thích thế nào thôi.

Đôi mắt Việt Vô Hoan đã mất đi tiêu cự, hắn chậm rãi lộ cơ thể của mình ra, không hề che lấp, giống như một con cá gần chết bị kéo mạnh vào bờ, mặc người xâu xé.

Tống Thanh Thời nhanh chóng quay đầu, nhắm mắt lại, thành thật xin lỗi: "Rất xin lỗi, là ta đã tính sai nhiệt độ nước."

"Tôn chủ không sai," Việt Vô Hoan mở to đôi mắt, nhưng không có cảnh sắc nào lọt vào được, tuy tai đang nghe, nhưng lại ong ong không rõ ràng, hắn không ngừng lặp lại câu trả lời tiêu chuẩn, "Là ta sai, ta sai..."

Đây là cái giá hắn đã trả thật nhiều, là đạo lý rút ra từ vô số lần bị giáo huấn, từng phút từng giây đều đang nhắc nhở hắn phải tồn tại như thế nào.

"Vô Hoan, ngươi đẹp như vậy, là sinh ra để bị đùa bỡn."

"Vô Hoan, là vì thân thể ngươi câu dẫn nam nhân, nên mới bị giày xéo."

"Vô Hoan, là vì ngươi quá phóng đãng, khiến ta muốn ngừng mà không được."

"Vô Hoan, ngươi là ma vật sinh ra vì dục vọng."

"Vô Hoan, đều là ngươi sai."

"Vô Hoan, đều là ngươi sai."

...

"Ta sai, ta sai, ta sai..." Việt Vô Hoan chết lặng, không ngừng lặp lại, "Đều là ta sai."

Bởi vì, hắn sống trên đời này chính là sai lầm.

Tống Thanh Thời cởi pháp bào của mình phủ thêm cho Việt Vô Hoan, bỗng nhiên nhận ra trạng thái tinh thần của người trước mắt không đúng, dường như đã rơi vào ma chướng. Y suy nghĩ một chút, khẽ cắn môi, vươn tay muốn đánh nhưng lại không nỡ, vì thế đứng dậy bước đến bên cạnh cầm một thùng nước, sử dụng thuật pháp đông lạnh, rồi đột ngột đổ từ trên xuống. Việt Vô Hoan bị cái lạnh làm giật mình, thần chí thoáng thanh tỉnh, Tống Thanh Thời nhân cơ hội lấy một viên Ninh Thần Tĩnh Khí đút cho hắn.

"Tôn chủ?" Việt Vô Hoan tỉnh táo lại, có hơi ngây ngốc.

"Không sao," Tống Thanh Thời đã chuẩn bị sẵn khăn lông và quần áo, quấn bên trái một vòng rồi lại quấn bên phải một vòng, giống như quấn bánh chưng, sau đó đưa ra lời giải thích hợp lý, "Ngươi bị đuối nước nên sinh ra ảo giác thôi."

Việt Vô Hoan mờ mịt gật đầu.

Tống Thanh Thời xác định bánh chưng đã được quấn kín, mới vừa lòng dừng lại, dặn dò: "Về sau mặc nhiều quần áo một chút."

Việt Vô Hoan nhìn y, bất an hỏi: "Nô có thể mặc nhiều sao?"

Tống Thanh Thời nghiêm túc giáo dục: "Mùa thu sắp tới rồi, thời tiết cũng lạnh nữa, cần phải mặc quần áo nhiều vào, tránh cho bị cảm."

"Cảm ơn tôn chủ thương tiếc." Sau khi Việt Vô Hoan xác nhận y không giống như đang nói đùa, mới nhẹ giọng đồng ý, hắn nắm chặt quần áo trên người, không biết vì sao, bỗng nhiên nhớ lại lúc vừa mới vào Kim Phượng sơn trang, từng lớp quần áo cởi ra, trở thành cảnh tượng đáng châm chọc.

Hiện giờ, người nam nhân thoạt nhìn rất có tính lừa gạt này lại tự tay giúp hắn mặc từng lớp quần áo vào, như thể đang dụ dỗ hắn chờ mong điều gì...

Thuốc tắm bị gián đoạn giữa chừng, công hiệu vẫn chưa được phát huy hoàn toàn.

Tống Thanh Thời lại bận rộn bỏ thêm nước thuốc vào cang, rồi điều chỉnh độ ấm.

Việt Vô Hoan an tĩnh ngồi dưới đất nhìn y bận rộn vì mình, suy nghĩ rất nhiều. Bỗng nhiên, hắn nhận ra cảm giác nóng rực khó có thể tiêu trừ trong thân thể đã giảm bớt, hắn khẽ cử động, kinh ngạc phát hiện cảm giác mẫn cảm do thuốc mang đến cũng đã ít đi rất nhiều, vải vóc cọ xát cũng không còn khó chịu nữa.

Hắn suy đoán hồi lâu, nhưng vẫn không hiểu được, rốt cuộc lấy hết can đảm hỏi: "Tôn chủ, Hồng Thảo Khư Uế Thang... Là dùng để làm gì?"

"Ah?" Tống Thanh Thời ngừng tay, có hơi sửng sốt, y nhận ra mình lại tái phát tật xấu của học bá rồi, tư duy nhảy quá nhanh, luôn cảm thấy chỉ cần nói tên hoặc là danh từ thì người khác sẽ hiểu được ngay, hoàn toàn mặc kệ người nọ không hề có cùng suy nghĩ với mình

Tống Thanh Thời là một học bá biết sai sẽ lập tức sửa, y sắp xếp ngôn ngữ trong đầu một lần, chọn cách giải thích đơn giản nhất, "Thân thể của ngươi bị nhiều loại thuốc ăn mòn, cho nên sẽ rất khó chịu. Hồng Thảo Khư Uế Thang có thể loại bỏ hết các loại thuốc còn sót lại trong cơ thể ngươi, thuốc tắm này cần ngâm năm lần, hai lần cuối phải có thêm hoa Sinh Cơ và Tuyết Thiềm Tô, giúp chữa trị vết thương cũ, đến lúc đó sẽ vừa đau vừa ngứa, dùng thuốc tê thì lại không tốt. Ngươi đừng quá lo lắng, cố nhịn qua giai đoạn đó, thân thể sẽ phục hồi lại như cũ..."

Còn rất nhiều lời, Tống Thanh Thời không đành lòng nói: Những người đó hoàn toàn không để ý đến sống chết của Việt Vô Hoan, cho hắn dùng đủ loại tình dược mà không biết tiết chế, khiến cho nhiều loại dược tính trong cơ thể xung đột, tàn lưu quá nhiều, nếu còn tiếp tục dùng thuốc, hắn sẽ không sống được mấy năm nữa.

"Bị dùng thuốc quá liều... Là, là vì bọn họ chê ta không thú vị," Việt Vô Hoan quấn chặt quần áo trên người, có thế nào cũng không buông ra. Hắn do dự thật lâu, cuối cùng vẫn quyết định khống chế sự chần chờ trong lòng, nói ra hết sự thật sớm hay muộn gì cũng sẽ bị phát hiện, hắn nói năng cực kỳ lộn xộn, trong lời nói lại quên đi tự xưng vốn có, "Tôn chủ, nếu không có thuốc, thân thể của ta sẽ không có phản ứng với nam nhân, ngươi không thể có được lạc thú ở trên người ta, ta không thích ứng được với những chuyện đó, chỉ khi dùng thuốc mới có thể..."

Tống Thanh Thời đánh gãy lời nói năng lộn xộn của hắn: "Chuyện không thích thì không cần phải làm."

"Ngươi đừng tốt với ta như vậy," Việt Vô Hoan càng nói ra tiếng lòng thì lại càng sợ hãi, hắn giống như một đứa trẻ không biết phải làm thế nào, tuyệt vọng nói, "Ta không có gì cả, thứ duy nhất ta có thể cho ngươi chỉ có cơ thể này..."

Tống Thanh Thời nhận ra cảm xúc của hắn không ổn, xoay người trở về, y biết hiện tại mình nên can thiệp bằng tâm lý, nhưng mà ngôn ngữ trong lòng chuyển qua hàng vạn lần, khi đến đầu lưỡi lại biến mất toàn bộ, khô cằn không nói được lời gì êm tai để có thể an ủi người khác, rõ ràng vô cùng khổ sở, nhưng cuối cùng chỉ có thể cô đọng ra hai chữ: "Ngươi có."

Trong lòng y, Việt Vô Hoan chính là đứa nhỏ nỗ lực luyện kiếm dưới tán hoa đào, là thiếu niên có mộng tưởng lấy thân phận phàm nhân trở thành kiếm tôn.

Trong mắt y, Việt Vô Hoan chính là phượng hoàng bay lượn trên chín tầng trời, là ngôi sao lộng lẫy nhất trong đêm tối, chỉ là bị bẻ gãy cánh, bị phủ đầy bụi mà thôi.

Tống Thanh Thời bước tới từng bước, mỗi một bước đều vô cùng kiên định.

Việt Vô Hoan muốn cố gắng trấn định, nhưng cơ thể lại không ngừng run rẩy nhè nhẹ, lùi về sau.

Tống Thanh Thời nửa quỳ ngồi xuống, nghiêm túc nhìn vào đôi mắt của hắn.

Việt Vô Hoan cảm thấy mình không thể lùi được nữa.

Tống Thanh Thời đưa ra hứa hẹn: "Thứ ngươi vốn có, ta sẽ thay ngươi tìm về; thứ ngươi muốn, ta đều cho ngươi hết thảy."

Hô hấp của Việt Vô Hoan trở nên dồn dập, hiện tại hắn vẫn chưa thể hiểu rõ ý nghĩa của lời hứa hẹn này, nhưng hắn lại nhìn thấy sự nghiêm túc và kiên định trong đôi mắt Tống Thanh Thời. Hắn cẩn thận hỏi: "Vậy ngươi muốn ta phải làm gì?"

Tống Thanh Thời thỉnh cầu: "Đừng tự sát, được không?"

Việt Vô Hoan suy nghĩ thật lâu, cuối cùng gật đầu.

loading...

Danh sách chương: