Định mệnh - Chap 11

Bẵng đi khoảng một tháng sau.

T/b ngập ngừng gõ cửa phòng ngủ.

"Vào đi."

"Kì lạ thật." T/b lầm bầm trong miệng, mắt khẽ hướng về phía Taehyung, đưa tay đóng cánh cửa gỗ sau lưng mình. "Lại còn có người phải gõ cửa khi muốn vào phòng mình nữa cơ."

"Có chuyện gì?" Taehyung nằm vắt vẻo trên giường, tay không ngừng lật qua lật lại tờ báo sáng, mắt dịch chuyển liên hồi, còn không thèm liếc lên nhìn t/b lấy một lần.

"Anh có rảnh không?" T/b hỏi nhỏ, cô muốn phản kháng lại cái thái độ đó của Taehyung lắm nhưng hiện tại vẫn chưa đủ can đảm. Hơn nữa cô cũng không cho rằng đó là một ý kiến hay.

"Có chuyện gì?" Taehyung trầm giọng, nói chỉ vừa đủ cho cô nghe thấy, gần như vẫn đang chìm đắm vào thế giới riêng của mình.

"Tôi có chút chuyện muốn nhờ anh." T/b tiến tới đặt tập giấy đang ôm trên tay lên chiếc tủ nhỏ đầu giường. Có lẽ vì đã khá quen với tính cách và kiểu trò chuyện của Taehyung, t/b đã không còn quá sợ hãi hay e dè mỗi khi anh trở nên quá lạnh lùng nữa. "Mấy vấn đề này tôi nghĩ anh sẽ rành nhưng tôi thì không hiểu gì nên..."

"Vậy nên cô muốn tôi giúp?"

"Đúng vậy." T/b cắn môi.

"Ngay bây giờ?"

"Tại vì thứ hai tôi phải nộp. Hôm nay đã là chủ nhật rồi."

"Quản lí kinh doanh và khảo sát thị trường?" Taehyung đặt tờ báo xuống giường, với tay lấy xấp giấy trắng trên tủ. Một tay kê sau đầu, tay còn lại nâng đống tài liệu lên xem, ngạc nhiên hỏi. "Cô học cả những thứ này à?"

"Ừ. Cái đống này tôi chẳng hiểu mô tê gì hết. Làm sao anh có thể quản lí cả một tập đoàn lớn như AQ khi còn trẻ tuổi như vậy?"

Vì tài năng có sẵn, một chút đam mê và trên hết là trách nhiệm.

"Vì tôi thích." Taehyung cũng tự cười chính mình vì lời anh nói ra khác hoàn toàn với những gì đang suy nghĩ trong đầu.

"Hả?" T/b đứng hình, không biết nói gì với cái cách trả lời của anh.

"Hả hả cái gì?" Taehyung không ngẩng đầu lên nhưng câu tiếp theo của anh cứ như thể nhìn thấu cả ruột gan cô. "Sao lại nhìn tôi bằng ánh mắt đấy?"

"À không." T/b lúng túng cúi đầu. "Tôi xin lỗi."

"Đến đây." Taehyung hất mặt sang chỗ bên cạnh, quay lại vấn đề. "Tôi sẽ chỉ cho cô."

"Anh bắt đầu thay bố anh quản lí tập đoàn từ năm bao nhiêu tuổi mà sao rành thế?" T/b ngoan ngoãn tiến tới ngồi vào chỗ còn trống mà Taehyung vừa chỉ cho cô, nhìn anh hỏi nhỏ. Ở khoảng cách gần, Taehyung trông thật dịu dàng và điềm tĩnh, hoàn toàn khác xa với cái vẻ mặt lạnh nhạt xa cách thường lệ. Trái tim t/b run lên, cô thất thần nhìn anh chằm chằm như thể nếu rời mắt đi thì cô sẽ không còn bất cứ một cơ hội nào để được nhìn cái con người có chút bí ẩn này của anh nữa.

"Liên quan gì đến cô?"

"Hả?" T/b giật mình, bị giọng nói của Taehyung kéo về thực tại.

"Sao cô tò mò lắm thế?"

"Ơ..." T/b lúng túng. "Nếu anh không muốn trả lời thì thôi vậy."

"Thôi tôi đùa đấy." Taehyung bật cười khùng khục nhìn cô. "Là từ năm 18 tuổi."

"Từ 18 tuổi?" Cô ngạc nhiên.

"Đúng."

"Tức là từ hồi anh chỉ mới hơn tôi một tuổi ấy hả?"

"Tôi đã nói đến vậy mà cô không tự tính được à." Taehyung cau mày.

"À..." T/b lúng túng chống chế. "Tại tôi ngạc nhiên quá, không ngờ ở tuổi đó anh có thể điều khiển cả một tập đoàn lớn như vậy."

"Chẳng đáng để ngạc nhiên đến thế đâu." Taehyung thôi không nhìn cô nữa, đưa tay khẽ vò đầu. Đã lâu rồi không làm việc, anh lại thấy nôn nao và khó chịu. Vốn quen với cuộc sống hằng ngày bận ngập đầu với núi công việc, Taehyung đã bắt đầu cảm thấy chán với việc suốt ngày ngồi không ở nhà như thế này. Đến công ty cũng không. Ra ngoài cũng không. Chơi bời cũng không. Gặp gỡ đối tác và đi lại để xử lí những việc cần thiết cũng không. Anh thật sự rất muốn quay trở lại tập đoàn để tiếp tục mọi thứ, nhưng có thứ gì đó vẫn tiếp tục kiềm chân anh và ngăn cản anh trước khi anh định làm điều gì đó.

...

"Taehyung." T/b đặt tay lên nắm đấm cửa toan bước ra ngoài, bỗng dưng khựng lại gọi tên anh.

"Sao?"

"Tôi muốn hỏi anh một điều."

"Nói đi."

"Anh không định quay trở lại Anji Q nữa à?"

Taehyung chợt im lặng, không hề phản ứng. Anh không hề giật mình trước câu hỏi của cô, vẫn bình tĩnh một cách trịch thượng.

"Cô hỏi làm cái gì. Tôi tự quyết định được."

"Tôi hiểu cảm giác của anh." T/b quay lại nhìn thẳng vào mắt Taehyung. "Cảm giác muốn níu kéo một điều gì đó nhưng lại không tìm ra được bất kì lí do nào chính đáng để níu kéo, phải chấp nhận buông xuôi."

Taehyung thôi không dày vò tờ báo nữa, đột nhiên hai cánh tay anh như cứng lại, đôi mắt anh cụp xuống, ánh nhìn trở nên vô hồn, u ám bất định. Không ai đoán được anh đang nghĩ gì.

"Tôi sẽ luôn ủng hộ anh nếu anh có ý định quay trở lại. AQ là một tập đoàn lớn... Tôi đoán bố anh đã phải vất vả lắm mới gây dựng được..."

"Tôi biết rồi." Taehyung khẽ gắt lên, chống tay vào trán, hai mắt nhắm hờ. "Cô ra ngoài đi."

T/b cắn môi nhìn anh, tâm trạng cô nhất thời lộn xộn không biết nên làm gì. Xem ra bây giờ, điều tốt nhất cô nên làm là ra ngoài, để Taehyung lại một mình ở đây. Có lẽ anh có nhiều vấn đề cần phải suy nghĩ hơn cô tưởng. Cô hiểu, dù cho cô có ở lại cũng sẽ không giúp gì cho anh được, ngược lại còn gây thêm rắc rối cho anh.

T/b đóng lại cánh cửa vừa mở ra, tiếng thở dài không chủ động buông ra trong không khí. Thời gian qua ở cùng Taehyung, mặc dù không muốn khẳng định nhưng t/b nhận ra cảm giác của mình dành cho anh đã tăng thêm rất nhiều. Taehyung mặc dù có hơi lạnh lùng khó ở, nhưng ở cạnh anh cô lại thấy rất an tâm, rất ấm áp. Mặc dù cô khuyên anh trở về AQ, nhưng nghĩ về những ngày mình không còn được nhìn thấy Taehyung nữa, t/b lại có những cảm giác rất kì lạ mà bản thân cô không thể giải thích được.

Đang suy nghĩ mông lung, t/b bỗng giật mình, cảm nhận thấy chiếc điện thoại đang rung lên trong người cô.

"Alo." T/b kéo cánh cửa sau lưng đóng sầm lại. "Anh Hoseok? Sao đến giờ anh mới chịu gọi cho em?" Hoseok đã dặn nhất định phải để anh gọi cô trước, bảo rằng nhất định có thời gian rảnh sẽ lập tức gọi cho cô. Nhưng bởi đôi khi phải chờ đợi quá lâu lại không nhận được cuộc gọi nào từ anh, t/b đã từng nhiều lần bất chấp gọi trước cho anh, nhưng rốt cuộc anh lại không bao giờ bắt máy. Các cuộc điện thoại cứ lần lượt đổ chuông rồi tắt ngấm mà chưa từng biết nguyên nhân, khiến cho cô vô cùng lo lắng.

"T/b, anh xin lỗi. Thời gian qua anh bận quá nên..." Hoseok cố gắng mỉm cười qua điện thoại. "Em khoẻ không?"

"Em ốm sắp chết rồi đây Hoseok ạ." T/b hơi tỏ vẻ giận dỗi. "Ông anh quý hoá lại chẳng thèm quan tâm gì đến em nữa. Em nhớ anh đến sắp phát điên lên được anh có biết không." T/b nói như hét vào điện thoại, giọng cô dần trở nên thổn thức. Cô thật sự nhớ anh lắm, nhớ đến mức chỉ muốn bay ngay đến Busan để được sống cùng anh thôi. Mắt cô dần trở nên long lanh, nước trong hốc mắt chỉ chực trào ra, uất nghẹn. Cô thật sự rất muốn ở bên anh. Đôi khi cô nghĩ mình ích kỉ, nhưng thật ra cô chưa từng cảm thấy buồn vì không có bố mẹ, chỉ cần có anh là đủ.

"Xem nào, cô em gái mạnh mẽ của anh lại khóc nhè rồi đấy à? Anh chẳng muốn nhìn thấy em như thế đâu biết chưa."

"Hoseok..."

"T/b, anh nhớ em nhiều hơn em nghĩ đó. Khi anh rời Seoul, anh cũng không tưởng tượng được là tình hình lại trở nên tồi tệ thế này với anh đâu. Anh nhất định..." Hoseok ngập ngừng, "sẽ cố gắng thu xếp mọi việc ở đây để trở về bên em sớm nhất có thể."

"Anh hứa đấy nhé!"

"Anh hứa mà!" Hoseok mỉm cười dịu dàng. "Anh sẽ cố hết sức."

"Vâng."

T/b dập máy, đưa ánh mắt buồn nhìn vào màn hình điện thoại vừa tắt.

"Anh trai cô à?" Giọng nam trầm ấm vang lên phía sau lưng khiến t/b giật mình.

"Taehyung?" T/b quay phắt lại phía sau. "Anh ra đây khi nào thế?"

"Vừa mới đây thôi." Taehyung đưa tay vò đầu. "Tôi định ra uống chút nước."

"À." T/b gật gù. "Vậy tôi..."

"Cô làm đồ ăn tối chưa?"

"Tôi chưa..." T/b luống cuống. "Để tôi đi làm."

"Khỏi cần." Taehyung nhìn cô. "Chưa nấu càng tốt. Hôm nay tôi muốn dẫn cô đến một nơi. Chỗ đó bán đồ vừa ngon, không gian lại đẹp đẽ thoáng mát."

"Xa không?" T/b hỏi lại.

"Cách đây khoảng 30 cây số."

"Xa thế cơ á?" T/b ngạc nhiên.

"Không sao. Tôi có xe mà. Thêm nữa, đồ ăn ở đó rất ngon."

"Vậy đợi tôi đi chuẩn bị."

"Không cần phải quá cầu kì đâu."

"Tôi biết mà..." T/b dài giọng, bước nhanh qua khỏi người anh để đi chuẩn bị.

---------------

"Hôm nay cô không đi làm thêm à?" Taehyung nhìn t/b vừa mở cửa bước lên xe. Ngay khi cô cài xong dây an toàn, anh điều khiển chiếc Lexus của mình phóng vụt đi.

"Không. Tôi chỉ đến đó vào tối thứ ba, thứ năm, thứ bảy và chủ nhật thôi." T/b tò mò nhìn bảng điều khiển rối rắm phía trước cửa kính xe. "Anh có nhạc ở đây không?"

"Cô tự mở lấy đi."

"Mở thế nào? Ở đây có nhiều nút quá." T/b bối rối nhìn đống nút bấm đến hoa cả mắt. Cô quơ tay mấy lần toan nhấn đại vào một nút mà cô cho là có thể bật được nhạc lên nhưng lại vội vàng rụt tay lại vì sợ lại gây chuyện với con Lexus đắt tiền của Taehyung.

"Nhấn vào nút thứ ba từ trái sang."

"Nút thứ ba?" T/b nhắc lại. "Hàng đầu hay hàng thứ hai thì được?" Cô vẫn nhìn chăm chăm vào đó, lớ ngớ không biết phải làm gì.

"Sao cô phiền thế nhỉ? Lộn xộn quá đấy." Taehyung cau mày gắt nhẹ, quay sang định mở giúp cô. Anh vươn tay sang, nhanh nhẹn ấn vào vài nút bấm phức tạp. Một bài hát lạ dần được phát lên. T/b dựa lưng vào ghế, tay đặt hờ lên chân, im lặng thưởng thức. Nhưng khi lưng cô còn chưa kịp quen với sự thoải mái của lưng ghế, cả người cô đã bất ngờ rung lên, chao đảo, tim hẫng đi mấy nhịp.

"Cẩn thận!" Taehyung nhào về phía t/b, đưa tay chặn người cô lại để cô khỏi ngã. Thì ra trong lúc loay hoay bấm nút, anh đã không cẩn thận để chiếc Lexus đen của anh đâm vào một hòn đá lớn giữa đường, làm cả người và xe nghiêng ngả như sắp đổ đến nơi. T/b mất đà ngã dúi về phía trước, nhưng nhờ có cánh tay của Taehyung chặn ngang trước mặt nên cả cơ thể cô lệch dần về phía anh. Nhất thời, đôi môi mềm căng mọng của cô lướt qua má anh, cả mùi hương nơi mái tóc của cô của cô cũng bỡn cợt lượn lờ đâu đó quanh anh như khiêu khích. Đến khi mọi thứ đã bắt đầu yên ắng trở lại và chiếc Lexus vẫn chạy êm trên mặt đường, t/b mới nhận ra là mình đang nằm gọn trong lòng Taehyung.

"Tôi xin lỗi. Là tôi không cẩn thận." T/b luống cuống ngồi lại cho tử tế trên ghế của mình. Cô cắn mạnh vào môi, nhớ lại khoảnh khắc khi chính đôi môi ấy chạm vào làn da căng mịn đáng ghen tị của anh mà không khỏi giật mình.

"Cũng tại tôi sơ ý."

"Là do tôi nhờ anh mở nhạc giúp..."

Hai người tiếp tục im lặng suốt cả chặng đường còn lại. T/b quay nhìn sang phía cửa sổ ra con đường lấp lánh ánh đèn, đắm chìm vào bản ballad dịu dàng đang phát lên.

"It'll be the last,
Not a dollar or a crowd could ever keep me here,
I don't have a past
I just have a chance,
Not a family or honest plea remains to say.

Rain rain go away,
Come again another day,
All the world is waiting for the sun."

loading...

Danh sách chương: