C826 - 850

Chương 826: Huynh đệ tình thâm
Tác giả: Vong Ngữ
17/04/19-22:50

Dịch: Lạc Đinh Đang
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

"Đại ca dù sao cũng là đại ca. Ngươi ở chỗ này của ta thì không sao, ở bên ngoài tuyệt đối không thể vô lễ như thế. Mấy trăm năm trước Đại ca tiến về phía Hắc Thủy Sơn Mạch ở Hắc Lô vực, một lần hành động dẹp yên đạo phỉ đoàn Hỏa Hắc Thủy Minh chiếm cứ ở đó nhiều năm. Phụ hoàng cao hứng, giao Tế Tự điện cho hắn chưởng quản. Một cái Tế Tự điện mà thôi, không đến mức ảnh hưởng đến cái gì, chẳng qua là những năm này tâm tư phụ hoàng càng ngày càng khó dò, ta cũng nhìn không thấu." Thạch Phá Không lắc đầu, chậm rãi nói.

"Tam ca, ngươi không cần lo lắng, lần này ta ra ngoài lâu như vậy cũng không phải không công lãng phí thời gian." Sắc mặt Thạch Xuyên Không hơi chút dễ nhìn một ít, vừa cười vừa nói.

Nói xong, một tay hắn vừa nhấc, ngân quang trong tay hiện lên, một Tỳ bà ngân sắc khoảng một thước hiện ra.

"Đây chính là La Trá Tỳ bà?" Ánh mắt Thạch Phá Không rơi trên Tỳ bà ngân sắc, đôi mắt có chút sáng ngời.

"Đúng là bảo vật này!"

Thạch Xuyên Không cười cười, sau đó đưa La Trá Tỳ bà tới trước người Thạch Phá Không.

"Thập Tam đệ, ngươi làm gì vậy?" Thạch Phá Không sửng sốt một chút.

"Đại ca có thể khiến phụ hoàng vui, chúng ta cũng có thể! La Trá Tỳ bà với là một trong chí bảo bổn tộc, năm đó bị người mượn đi, hôm nay vật bị mất về lại. Ngày mai ngươi dâng bảo vật này lên, phụ hoàng nhất định cao hứng, tất sẽ ban thưởng ân huệ không nhỏ." Thạch Xuyên Không cười nói.

Thạch Phá Không nhìn La Trá Tỳ bà, đôi mắt chớp động, sau một lát vẫn kiên định đẩy ra, lắc đầu cười nói: "Thập Tam đệ, cái La Trá Tỳ bà này do ngươi trăm cay nghìn đắng mới tìm về, đương nhiên ngươi phải tự mình giao cho phụ hoàng. Ca ca ta dù không nên thân cũng không đến mức muốn lấy đồ của đệ đệ đổi lấy công tích."

"Tam ca! Đồ của ta không phải cũng là của ngươi sao. Ngươi không nên cố chấp quá, ta giao La Trá Tỳ bà cho phụ hoàng không có ích gì, căn bản là lãng phí." Thạch Xuyên Không nhíu mày nói.

"Thập Tam đệ, những năm này ngươi rời khỏi, phụ hoàng thường xuyên nhắc đến ngươi. Theo ta thấy, hắn vẫn có chút coi trọng với ngươi. Hơn nữa ngươi cũng là một trong các hoàng tử, tư cách kế thừa lần này ngươi không nên buông tha quá sớm." Thạch Phá Không vừa cười vừa nói.

"Tam ca, ngươi nói lời này là có ý gì? Lần này ta tới Chân Tiên giới tìm La Trá Tỳ bà vốn cũng là vì Tam ca ngươi. Về phần Thánh Chủ vị, ta chưa bao giờ nghĩ tới, cũng tự thấy không có cái năng lực đó." Thạch Xuyên Không thất thanh nói.

"Thập Tam đệ, ngươi không nên tự coi nhẹ mình. Những năm này ngươi kinh doanh Quảng Nguyên Trai vô cùng có hiệu quả, phụ hoàng rất là thoả mãn với điểm ấy. Nếu bàn về thuật trị quốc, tuy rằng ngươi còn có chút khiếm khuyết, nhưng ngộ tính bất phàm, nếu phụ hoàng có ý bồi dưỡng, ngươi không nên cự tuyệt. Dù sao ta và ngươi không cần phân chia rõ ràng, ngươi có thể được thừa nhận, ta cũng sẽ cảm thấy vui mừng." Thạch Phá Không lắc đầu nói.

"Tam ca, phải chăng có chuyện gì xảy ra đúng không?" Thạch Xuyên Không im lặng rồi một chút, hỏi.

"Không có, ngươi không nên nghĩ nhiều, chỉ là gần đây ta chợt có điều ngộ ra, mặc dù Thánh Chủ vị quan trọng nhưng cũng không cần quá cố chấp, tùy duyên thuận tiện." Thạch Phá Không bình thản cười nói.

Thạch Xuyên Không nghe nói chuyện đó, mặt lộ vẻ kinh ngạc.

Tuy rằng Thạch Phá Không bình thản nhưng trước đây trong lời nói đã từng thể hiện có ý với ngôi vị Thánh Chủ. Nói đó là mong muốn bình sinh của hắn cũng không đủ.

"Yên tâm đi, ta không có chuyện gì, chẳng qua là gần đây tu vi có chỗ tinh tiến, tâm tình đã xảy ra một ít biến hóa mà thôi, cũng hiểu được một ít gì đó." Thạch Phá Không cười nhạt nói.

"Tam ca, ngươi đã đột phá bình cảnh Đại La?" Thạch Xuyên Không nghe vậy, vừa mừng vừa sợ.

"Cái này thì chưa, Đại La cảnh giới không phải chuyện đùa, há có thể tùy ý đột phá, chẳng qua là hơi có điều ngộ ra mà thôi." Thạch Phá Không lắc đầu.

Thạch Xuyên Không nghe vậy, thần sắc vui mừng trên mặt vẫn không giảm.

Thiên phú của Tam ca hắn trên phương diện tu luyện hắn rõ hơn bất kỳ kẻ nào. Nếu đã có chỗ giác ngộ, tin rằng cách chính thức đột phá đã còn không xa.

"Thập Tam đệ, Thánh Chủ vị ta vẫn cố sức tranh, chẳng qua ngươi không cần lo lắng phải tương trợ ta thế nào nữa, càng không thể gặp nguy hiểm vì chuyện này. Vạn nhất xảy ra chuyện gì, sao ta có thể nói rõ với Mẫu phi dưới cửu tuyền." Thạch Phá Không nhìn Thạch Xuyên Không, thở dài.

"Mẫu phi..." Thạch Xuyên Không nghe chuyện đó, im lặng xuống.

"Ngươi bình an trở về chính là chuyện vui lớn, không nói những thứ này." Thạch Phá Không ha ha cười cười, chuyển hướng câu chuyện.

Thạch Xuyên Không hít sâu một hơi, trên mặt lần nữa lộ ra dáng tươi cười.

"Những năm này ngươi đã trải qua việc gì bên ngoài, nói kỹ với ta một chút." Thạch Phá Không cố ý dời chủ đề khác, lời nói xoay chuyển, hỏi tới chuyện khác.

Thạch Xuyên Không nghĩ một chút, cẩn thận kể lại một lần những chuyện ở Chân Tiên giới.

Tìm kiếm di tích Chân Ngôn Môn, bị Hôi Tiên đuổi giết, rơi vào Hôi Giới, cuối cùng đào thoát ra khỏi, lưu lạc Thập Hoạn sơn mạch, sau lại một đường tiến về Dạ Dương Thành, từng dấu mốc, từng sự kiện, nhẹ nhàng nói ra.

Vì không muốn Thạch Phá Không lo lắng, hắn tân trang lại những tình huống hiểm tử hoàn sinh.

Dù vậy, sắc mặt Thạch Phá Không cũng biến đổi liên tục, thần sắc trách cứ trong mắt càng ngày càng lớn.

"... Về sau, chúng ta hợp lực đánh chết Chiếu Cốt chân nhân, tiến nhập Dạ Dương cảnh, sau đó bình an tới Dạ Dương Thành." Thạch Xuyên Không chậm rãi nói.

Đoạn đường này không biết đã trải qua bao nhiêu nguy hiểm, bao nhiêu lần sinh tử một đường, lúc này ngồi trong đại sảnh ở đây kể rõ, dường như kể lại một câu chuyện hồi lâu trước kia.

"Không thể tưởng được lần này ngươi đến Chân Tiên giới lại gặp nhiều chuyện như vậy, còn lưu lạc đến Hôi Giới trong truyền thuyết. Những kinh nghiệm này tuy rằng đặc sắc bất phàm, nhưng quá mức nguy hiểm, Thập Tam đệ ngươi chính là hoàng tử chi tôn, thân thể Vạn Kim, ngày sau quyết không thể lấy thân phạm hiểm như thế." Thạch Phá Không cảm khái một chút, lập tức thần sắc nghiêm túc nói.

"Ta hiểu, Tam ca, ngươi yên tâm đi." Sắc mặt Thạch Xuyên Không hơi trầm, gật đầu nói.

Đoạn đường này tuy gặp nhiều nguy hiểm, giờ đây hồi tưởng lại, nhưng cũng là nhớ lại nhiệt huyết sôi trào phấn khích.

Hắn thân là hoàng tử, từ nhỏ lớn lên dưới sự bảo bọc của người bên cạnh, ngày sau không biết còn cơ hội tiếp tục tự trải qua bậc cảm xúc mênh mông mạo hiểm này không.

"Lệ Phi Vũ kia thực lực đạt tới đến loại trình độ này, hơn nữa tu luyện thời gian pháp tắc, ngược lại là một nhân tài hiếm có. Từ lời ngươi nói mà xem, người này rất xem trọng tình nghĩa bằng hữu, Thập Tam đệ ngươi cần tiếp tục duy trì tốt tình hữu nghị giữa các người, nói không chừng ngày sau có thể có trọng dụng." Thạch Phá Không đi tới đi lui vài câu, nói.

"Lệ huynh cùng ta trải qua khảo nghiệm sinh tử, tất nhiên là bằng hữu đáng giá tín nhiệm nhất. Đúng rồi, Tam ca, về sự tình của Hắc Dứu Vương, ngươi định xử lý thế nào? Ngày đó ta vì có thể thoát thân, đành phải lá mặt lá trái với hắn, chuyện này không tạo thành phiền toái gì với ngươi chứ?" Thạch Xuyên Không nghĩ tới một chuyện, hỏi.

Thập Hoạn Đại vương và Ma tộc Hoàng triều là quan hệ đối địch, nếu để các hoàng tử khác tìm được chứng cứ họ cấu kết với Hắc Dứu đại vương là một phiền toái không nhỏ.

"Đương nhiên không có, có thể kết minh với một tồn tại Đại La Cảnh chính là chuyện tốt. Kỳ thật Hắc Dứu Vương đã phái người liên lạc qua với ta, chỉ là người này có chút giảo hoạt, trước mắt vẫn chưa nhìn thấu mục đích của hắn." Ánh mắt Thạch Phá Không chớp động nói.

"Chưa tạo thành phiền toái với ngươi là tốt." Thạch Xuyên Không nhẹ nhàng thở ra.

"Giờ ngươi đã thuận lợi vượt qua sát suy, mấy ngày tiếp nên tu luyện thật tốt, củng cố cảnh giới một chút. Ta đã sắp xếp xong xuôi công việc tiến vào tế đàn Nguyệt Thần cho ngươi, bảy ngày sau, ngươi tiến vào trong đó đi, tranh thủ trước khi phụ hoàng xuất quan tiến giai Thái Ất Cảnh." Thạch Phá Không lập tức lời nói xoay chuyển, trịnh trọng nói.

"Phụ hoàng lại đang bế quan?" Thạch Xuyên Không khẽ giật mình hỏi.

"Không sai. Những năm gần đây phụ hoàng càng ngày càng thường xuyên bế quan, cũng không biết lão nhân gia người đang tu luyện bí thuật công pháp gì." Thạch Phá Không nhìn phía bên ngoài phòng, trong mắt dường như có quang mang hiện lên.

"A, ngược lại đúng có chút kỳ quái." Lông mày Thạch Xuyên Không cũng hơi nhíu.

"Chuyện của phụ hoàng không cần chúng ta lo lắng. Những ngày này Thập Tam đệ ngươi liên tục lên đường, chắc hẳn cũng khổ cực, trước tiên nghỉ ngơi thật tốt một chút đi." Thạch Phá Không cười cười, nói.

Thạch Xuyên Không nghe vậy đứng lên, nhưng không cất bước, ánh mắt nhìn về phía La Trá Tỳ bà trong tay, nói: "Tam ca, La Trá Tỳ bà này..."

"Ta đã nói rồi, nếu vật ấy là ngươi tìm về, tự nhiên là ngươi dâng lên cho phụ hoàng. Theo lời ngươi nói lúc trước, lúc này phụ hoàng đã biết là ngươi tìm về La Trá Tỳ bà này, nếu ta dâng lên, lão nhân gia người ngược lại sẽ mất hứng." Thạch Phá Không ngữ khí kiên quyết nói.

Thạch Xuyên Không im lặng một lát, thở dài, phất tay thu La Trá Tỳ bà vào, đứng dậy đi về phía nội đường.

Thạch Phá Không mỉm cười đưa mắt nhìn Thạch Xuyên Không rời khỏi, chính mình cũng chưa đi, lẳng lặng ngồi trong phòng.

Sau một lát, chỗ mặt đất trước người hắn một bóng dáng ngày càng hiện rõ, một hắc ảnh hình rắn chui ra, nhanh chóng bành trướng biến lớn, hóa thành một bóng người áo bào tím, lại chính là thanh niên âm nhu kia.

Thân ảnh này dường như cũng không phải là bản thể, mà là một tồn tại giống như một thân ngoại hóa thân, không tản mát ra chút khí tức nào.

"Khởi bẩm Tam điện hạ, thuộc hạ an bài Lệ đạo hữu ở trong Trường Đình Uyển." Thanh niên âm nhu quỳ một chân trên đất bẩm báo nói.

"Ừ... Mặc dù người này là bằng hữu Thập Tam đệ nhưng dù sao hắn cũng là người Tiên Vực, mục đích không rõ, ngươi phải nghiêm mật theo dõi bên đó. Người này thần thông rất cao minh, ngươi phải cực kỳ cẩn thận, đừng để bị hắn phát hiện." Thạch Phá Không gật gật đầu, lại phân phó nói.

"Thuộc hạ tuân mệnh!" Thanh niên âm nhu đáp một tiếng, sau đó thân ảnh nhoáng một cái lần nữa hóa thành một đạo hắc ảnh, chui xuống mặt đất biến mất không thấy gì nữa.

Thạch Phá Không đứng yên một lát trong phòng, rất nhanh cũng quay người đi về phía nội đường.

. . .

Phủ đệ Tam hoàng tử ở sâu trong một đình viện, đình đài lầu các, hoa viên lưu thủy đều có, so với vô số hoa viên Tiên Cung ở Chân Tiên giới càng tinh xảo hơn.

Nơi này là chỗ ở Thạch Phá Không chuẩn bị cho Hàn Lập, toàn bộ đình viện chung quanh có bố trí cấm chế đặc thù, từng giây từng phút rót một lượng lớn Linh lực vào trong đình viện, khiến cho thiên địa linh khí nơi này cực kỳ nồng đậm.

Một căn phòng sâu trong đình viện, Hàn Lập khoanh chân ngồi, hai tay bấm niệm pháp quyết.

Từng đạo quang mang đủ mọi màu sắc bay vụt ra từ trong tay hắn, sau đó rơi vào các nơi trong gian phòng, mở ra bốn năm tầng cấm chế.

Sắc mặt Hàn Lập lúc này mới buông lỏng, ngón tay khẽ động, trước người hiện ra một cổng ánh sáng màu bạc.

Thân hình hắn khẽ động, bay vào trong cánh cổng ánh sáng, tiến nhập Hoa Chi không gian.

Đi vào Hoa Chi trong không gian, lúc này Hàn Lập mới thật sự trầm tĩnh lại.

Hắn tiến vào lầu các chỗ kia, đầu tiên kiểm tra một chút tình huống của Đề Hồn, không có quá nhiều biến hóa so với trước.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng ngầm thở dài. Thân thể Đề Hồn, hắn đã bất lực, hiện tại chỉ có thể trông chờ cái Đại Tế Ti kia rồi, hi vọng Thạch Xuyên Không có thể mời vị Đại Tế Ti kia tới.

Thoáng nghĩ đến đây, hắn nhíu mày.

Từ tình huống thấy khi vào thành hôm nay, giờ bên trong Dạ Dương Thành thế cục phức tạp, mạch nước ngầm giữa các vị hoàng tử cuộn trào, một khi vô ý thì có thể bị thôn phệ vào.

Tuy rằng hiện giờ hắn và Thạch Xuyên Không xem như bằng hữu quan hệ không tệ, nhưng cũng không muốn dính sâu vào đó, chẳng qua dọc theo con đường hộ tống Thạch Xuyên Không này, hắn đã liên tiếp chém giết thân tín mấy tên hoàng tử, hiện giờ muốn hoàn toàn không quan tâm chỉ sợ không được.

Chương 827: Điểm duyệt
17/04/19-22:56
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập ngồi chỗ này trầm ngâm hồi lâu, sau đó lắc đầu, ngửa mặt lên trời thở dài một hơi.

Tình huống trước mắt hiển nhiên đã không phải do hắn quyết định nữa, chỉ có thể đi một bước tính một bước.

Hắn lắc đầu, không suy nghĩ việc này nữa, khoanh chân ngồi xuống, lấy ra một cốt giới màu đen, chính là trữ vật pháp khí của Chiếu Cốt Chân Nhân.

Thời gian qua hắn và Thạch Xuyên Không một mực vội vàng di chuyển, chưa kịp xem xét Giới Chỉ này, trữ vật Pháp Khí của một tu sĩ Đại La, nghĩ đến chắc có lẽ không để cho hắn thất vọng a.

Đang suy nghĩ, Hàn Lập thả ra một luồng thần thức chui vào trong cốt giới màu đen.

Hắn nhắm mắt dò xét tình huống bên trong cốt giới, qua gần nửa canh giờ mới mở to mắt, bấm niệm pháp quyết vung tay áo lên.

Một mảnh hào quang màu xanh cuộn ra, trên mặt đất lăng không xuất hiện tám cột đá màu trắng cao nửa xích, một cốt bài màu trắng, còn có một khối phù điêu màu đen.

Tám cột đá màu trắng này tán phát ra từng trận tinh quang màu xương trắng, chính là tám tòa Bạch Cốt Kinh Quan kia.

Mỗi một tòa bạch cốt Kinh Quan đều tản mát ra chấn động Khô Cốt pháp tắc kinh người, tám tòa ở cùng một chỗ, chấn động càng thêm kinh người. Giờ phút này tuy không có người thúc giục, nhưng xương cốt trong cơ thể hắn cũng mơ hồ bị cỗ pháp tắc chi lực này dẫn động, rung động lắc lư không thôi.

Tám tòa bạch cốt Kinh Quan này hẳn là bản mệnh Ma khí của Chiếu Cốt Chân Nhân, được vị Ma tu Đại La cảnh này uẩn dưỡng không biết bao nhiêu lâu, cho nên mới ẩn chứa Khô Cốt pháp tắc đáng sợ như thế.

Tuy Hàn Lập không cách nào thúc giục tám tòa bạch cốt Kinh Quan này, nhưng pháp tắc chi lực mênh mông bên trong vẫn có thể hảo hảo lợi dụng một chút.

Hắn mỉm cười, bấm niệm pháp quyết tế ra Huyền Thiên Hồ Lô, một cỗ hào quang xanh biếc từ đó phun ra, quấn lấy tám tòa bạch cốt Kinh Quan kia.

"Vèo" một tiếng, tám tòa bạch cốt Kinh Quan được thu vào trong Huyền Thiên Hồ Lô, rặc rặc vài tiếng liền bị chấn nát ra.

Tám đoàn quang cầu bạch cốt hiển hiện ra trong Huyền Thiên Hồ Lô, mỗi một đoàn quang cầu đều tản mát ra chấn động pháp tắc kinh người.

Trong mắt Hàn Lập vui vẻ, uy lực tám đoàn Khô Cốt pháp tắc này rất mạnh, về sau có thể dùng làm lá bài tẩy của mình.

Ngay lúc thần thức của hắn đang tính rời khỏi Huyền Thiên Hồ Lô, tám đoàn Khô Cốt pháp tắc đột nhiên phát sinh biến hóa, vậy mà chậm rãi dung hợp cùng một chỗ với nhau.

"A!" Trong miệng Hàn Lập kêu nhẹ một tiếng, trên mặt lộ ra một tia kinh ngạc.

Tám đoàn Khô Cốt pháp tắc rất nhanh triệt để dung hợp, hóa thành một đoàn bạch cốt quang cầu lớn gấp hai ba lần mỗi đoàn vừa rồi, mà ở chính giữa quang cầu mơ hồ hiện ra một đoạn hư ảnh xương khô nhỏ màu xám trắng.

Bạch cốt quang cầu tản mát ra chấn động pháp tắc, ngược lại không có mãnh liệt như trước, nhưng lúc Hàn Lập nhìn vào đoạn hư ảnh xương khô trong đó, trong đáy lòng dâng lên cảm giác phát lạnh.

Hắn hơi sửng sốt một chút, rất nhanh trong lòng mừng rỡ.

Nếu như tám đoàn Khô Cốt pháp tắc vừa rồi có thể làm át chủ bài của mình, thì hư ảnh mảnh xương khô này tuyệt đối có thể làm đòn sát thủ của mình, xuất kỳ bất ý thông qua hồ lô phóng thích, có thể tạo thành uy hiếp với tu sĩ Đại La cảnh.

Hàn Lập cẩn thận cảm thụ khí tức đáng sợ của hư ảnh xương khô một lát, sau đó mới lưu luyến thu hồi Huyền Thiên Hồ Lô.

Hắn lại cầm lấy cốt bài màu trắng, phía trên khắc rậm rạp chằng chịt vô số chữ nhỏ, chính là công pháp tu luyện "Khô Cốt Chân Kinh" của Chiếu Cốt Chân Nhân, ngoài ra còn có một ít tâm đắc tu luyện của lão.

"Khô Cốt Chân Kinh" là vật được một gã Ma tu Đại La cảnh khổ tu tìm hiểu cùng mang theo bên mình, đương nhiên không phải chuyện đùa, nếu đặt ở bên ngoài, không biết có bao nhiêu người sẽ đến cướp đoạt. Bất quá đối với Hàn Lập lúc này, lại không có ý nghĩa gì nhiều.

Hôm nay chủ tu của hắn vẫn là Thời Gian pháp tắc, đã góp nhặt không ít công pháp điển tịch về nó, còn chưa tìm hiểu thấu đáo, không có khả năng bỏ dở nửa chừng đi tu luyện một môn công pháp hoàn toàn mới. Tham thì thâm, đạo lý này hắn đã sớm thấu hiểu.

Hắn xem thoáng qua một chút nội dung công pháp, cũng không có xem kỹ, ngược lại xem kỹ một ít tâm đắc tu luyện đằng sau.

Non nửa khắc sau, hắn lật tay thu hồi cốt bài, lại cầm phù điêu màu đen cuối cùng kia lên.

Khối phù điêu này chỉ lớn cỡ bàn tay, điêu khắc một Ma Thần ba đầu sáu tay, đang ngồi dưới đất với một tư thế quái dị.

Hàn Lập liếc nhìn phù điêu màu đen, một lát sau chỗ mi tâm lóe lên, một đạo tinh quang từ đó bắn ra, chui vào trong phù điêu.

Phù điêu màu đen tựa hồ sống lại, tay chân vũ động, làm ra các loại tư thế.

Mỗi một loại tư thế, sau lưng phù điêu đều hiện ra rất nhiều chữ cực nhỏ, tựa hồ đang diễn giải cái gì đó.

Chẳng qua những chữ nhỏ này Hàn Lập cũng không biết, tựa hồ là một loại cổ văn.

Hàn Lập cũng không biết phù điêu màu đen này là loại bảo vật gì, chẳng qua thấy nó kỳ lạ, bị Tinh Thần lực của hắn kích thích, liền tự động vũ động, cho nên liền lấy ra xem.

Những tư thế trong phù điêu này, tổng cộng có mười hai loại, văn tự sau lưng cũng tương tự, đối ứng ra tổng cộng mười hai thiên.

Hắn suy nghĩ một lát, lật tay lấy ra một khối ngọc giản còn trống, viết mười hai thiên văn tự sau lưng phù điêu vào, tính ngày sau có cơ hội thích hợp sẽ tìm người hỏi thăm thoáng một chút.

Đồ vật trong cốt giới màu đen, đương nhiên không chỉ có ba vật này, bên trong còn có rất nhiều tài liệu, Ma Nguyên Thạch, đan dược. . .

Chẳng qua số lượng những vật kia rất nhiều, lại không quá trân quý, hắn chẳng muốn đi xem kỹ từng cái.

Ngoài ra, Ma Nguyên Thạch trên người Chiếu Cốt Chân Nhân không ít, chừng hơn hai trăm vạn khối, chắc hẳn trong thời gian tới ở Ma Vực, hẳn là đủ dùng, thậm chí hắn có thể dùng để vơ vét không ít kỳ trân dị bảo.

"Giải đạo hữu, trữ vật Giới Chỉ này phiền ngươi giúp ta kiểm tra thoáng một chút, bên trong nếu có đồ vật ngươi cần dùng, cứ việc lấy là được." Hàn Lập gọi Giải Đạo Nhân tới, đưa cốt giới màu đen cho gã.

Giải Đạo Nhân im lặng gật đầu, tiếp nhận cốt giới màu đen, khoanh chân ngồi xuống.

Thời gian tiếp theo, Hàn Lập không ở lâu trong không gian Hoa Chi, rất nhanh trở về phòng, giờ phút này sắc trời phía ngoài đã tối xuống.

Ngay lúc đó, đuôi lông mày Hàn Lập nhảy lên, nhìn về một chỗ bên ngoài gian phòng, ánh mắt chớp lên.

Mặc dù chỉ lóe lên rồi biến mất, bất quá hắn cảm ứng được vừa rồi bên ngoài có một cỗ khí tức cực kỳ yếu ớt, tựa hồ đang nhìn trộm chính mình.

Hắn im lặng một lát, cũng không tiếp tục dò xét nữa.

Bản thân là một ngoại nhân đi vào Dạ Dương Thành, Thạch Phá Không phái người theo dõi mình là điều rất bình thường, chỉ cần đối phương không quá phận ép sát, hắn tự nhiên sẽ làm như không nhìn thấy.

Nghĩ như vậy, Hàn Lập quay người đi vào nội thất, khoanh chân ngồi xuống trên giường.

Một đêm trôi qua rất nhanh, sáng sớm ngày thứ hai, một hồi tiếng gõ cửa từ bên ngoài đình viện truyền đến.

Thần sắc Hàn Lập khẽ động, đứng lên, đi vào trong đình viện, mở cửa ra sân, đúng là Thạch Xuyên Không tới.

"Lệ đạo hữu, đêm qua nghỉ ngơi tốt chứ?" Thạch Xuyên Không cười một tiếng hỏi.

"Một thời gian dài như vậy mới có được một giấc an ổn. Mau mời vào." Hàn Lập cười cười, tránh ra một đường, mời Thạch Xuyên Không vào trong.

"Ta không cần vào, Thạch mỗ vừa mới phản hồi Dạ Dương Thành, có rất nhiều chuyện cần xử lý, lần này tới đây là có chuyện muốn nói với Lệ đạo hữu." Sắc mặt Thạch Xuyên Không hơi mất tự nhiên.

"A, có chuyện gì, Thạch đạo hữu cứ nói đừng ngại." Trong nội tâm Hàn Lập nổi lên dự cảm không tốt, hỏi.

"Là về việc mời Đại Tế Ti trị liệu cho Đề Hồn đạo hữu. Hôm qua ta có hỏi Tam ca, tình huống bây giờ có biến, trước mắt Đại Tế Ti đã đầu phục dưới trướng đại ca ta, muốn mời Đại Tế Ti tới đây chỉ sợ có chút khó khăn. Bất quá Lệ đạo hữu yên tâm, Tam ca đang nghĩ biện pháp, bất luận thế nào chúng ta cũng sẽ mời Đại Tế Ti đến, kính xin ngươi kiên nhẫn đợi một thời gian ngắn." Thạch Xuyên Không chần chờ một chút, nói ra.

"Cái này. . . Cũng không phải Lệ mỗ thúc giục ngươi, chẳng qua là Tử Dương Noãn Ngọc trung phẩm trong tay ta còn thừa không nhiều lắm, tối đa chỉ có thể kiên trì một hai chục năm, kính xin ngươi mau chóng." Hàn Lập nhíu mày.

"Về Tử Dương Noãn Ngọc, Lệ đạo hữu không cần phải lo lắng, Tam ca đã phái người đi thu mua rồi, tin tưởng không bao lâu nữa sẽ đưa tới." Thạch Xuyên Không nghe vậy nói ra.

"Nếu có đầy đủ Tử Dương Noãn Ngọc trung phẩm, ngược lại có thể chống đỡ một đoạn thời gian." Sắc mặt Hàn Lập buông lỏng.

"Lệ đạo hữu yên tâm, nếu như ta đã đáp ứng ngươi việc này, nhất định sẽ làm được, sẽ không để ngươi đợi quá lâu." Ánh mắt Thạch Xuyên Không kiên định nói.

"Đa tạ Thạch đạo hữu phí tâm." Lúc này Hàn Lập gật đầu nhẹ.

"Còn việc nữa, ta muốn bế quan một đoạn thời gian, thử trùng kích Thái Ất cảnh, khả năng trong thoài gian tới sẽ không đến đây thăm Lệ đạo hữu được. Có chuyện gì, ngươi cứ trực tiếp phân phó người hầu trong phủ là được." Thạch Xuyên Không lập tức nói ra.

"Vậy trước sớm chúc mừng ngươi rồi, dùng tư chất Thạch đạo hữu, tiến giai Thái Ất cảnh vẫn là nắm chắc." Hàn Lập cười nói.

"Cám ơn cát ngôn của Lệ đạo hữu." Thạch Xuyên Không cười nói.

Hai người đứng tại cửa nói chuyện một hồi, sau đó Thạch Xuyên Không cáo từ ly khai.

Hàn Lập đợi thân ảnh gã ly khai, sắc mặt hơi trầm xuống, đứng yên một lát, sau đó quay người trở về đình viện.

Thời gian nhanh chóng trôi qua, trong nháy mắt qua gần nửa tháng, Thạch Xuyên Không đã bắt đầu bế quan.

Mấy ngày nay, Hàn Lập không bước ra khỏi nhà, một mực ở trong phòng.

Mà trước khi Thạch Xuyên Không chính thức bế quan, Hàn Lập từng gặp mặt gã một lần, tính mượn từ gã một ít thư tịch để đọc, thứ nhất là muốn xem thoáng một chút có thể tìm được tình huống tương tự với Đề Hồn hay không, thứ hai là muốn xem xét một ít về nội dung tu luyện Linh Vực.

Lúc trước một trận chiến với Chiếu Cốt Chân Nhân, thắng được trong đần độn u mê, Hàn Lập thủy chung cảm thấy không quá yên tâm. Linh Vực của Chiếu Cốt cùng những người khác mà hắn thấy trong quá khứ không giống nhau lắm, hắn nhất định phải biết rõ cuối cùng đã xảy ra chuyện gì.

Nguyên lai tưởng rằng sự tình liên quan đến điển tịch bổn tộc, Thạch Xuyên Không sẽ do dự thoáng một chút, nhưng không nghĩ xế chiều hôm đó, gã liền ôm đến một chồng cổ tịch đẹp đẽ, đưa đến trước mặt Hàn Lập.

Lúc gần đi, gã lại dặn dò, những thư tịch này là của Tam ca gã, không thể tổn hại, nếu không nhất định sẽ bị Tam ca trách mắng. Mặt khác trên thư tịch đã thiết kế cấm chế, chỉ có thể đọc, không thể phục chế.

Hàn Lập gật đầu đáp ứng, sau đó Thạch Xuyên Không cáo từ rời đi.

Trong mấy ngày sau, Hàn Lập cũng không sốt ruột tìm đọc cổ tịch, dù sao Thạch Xuyên Không cũng không giới hạn thời gian cho mượn đọc. Sau mấy ngày để quen thuộc với hoàn cảnh biệt uyển, hắn mới bắt đầu chăm chú đọc những cổ tịch này.

Hơn mười bản cổ tịch thật dày, ngoài bìa đều được đúc từ kim loại rắn chắc mà thành, bên ngoài được khắc những đoá hoa và đồ án dị thú đẹp đẽ vô cùng, trang sách bên trong là một loại da thú, tính chất mềm mại, cực kỳ t
bền dẻo.

Trong đó, nội dung đại đa số cổ tịch đều là về thần hồn bị thương hoặc là phong cấm Nguyên Anh, chính giữa còn kèm theo nhiều loại bí thuật Ma tộc, vốn là điều bí mật không thể cho người ngoài biết, nhưng tất cả đều không có giữ lại mà hiện ra trước mắt Hàn Lập.

Bất quá, dù sao Hàn Lập cũng không phải Ma tộc, cũng không chủ tu công pháp Ma tộc, đối với những thứ này chỉ xem thoáng qua, cũng không có ý định thử tu luyện.
Chương 828: Sơ thám phường thị
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Điều làm cho Hàn Lập có chút thất vọng chính là, trong những cổ tịch này miêu tả, bất kể là thần hồn bị tổn thương dẫn đến hôn mê lâu dài, hay là Nguyên Anh bị phong cấm dẫn đến ngủ say bất tỉnh, đều không quá giống với tình huống của Đề Hồn hôm nay.

Thần hồn Đề Hồn cũng không bị thương, dù có thì lúc trước hẳn là đã được Tử Dương Noãn Ngọc chữa trị hoàn hảo rồi, về phần Nguyên Anh bị phong cấm thì càng không có căn cứ.

Tìm đọc đến cuối cùng, Hàn Lập cũng chỉ có thể thở dài một tiếng, chuẩn bị tính toán khác.

Đối với lời nói của Thạch Phá Không, cầu trợ Đại Tế Ti dưới trướng Đại hoàng tử, Hàn Lập cũng không kỳ vọng nhiều, dù sao hai phe bọn họ là đối thủ tranh chấp một mất một còn, tồn tại lợi ích gút mắc không nhỏ. Xem tình hình trước mắt, vị Đại hoàng tử này hiển nhiên không phải nhân vật đơn giản, sao lại cam nguyện giúp đỡ viện thủ của đối phương.

Trong thời gian tiếp theo, Hàn Lập tiếp tục tìm đọc thư tịch, lại xem qua đại lượng nội dung miêu tả về Linh Vực, hắn giống như đột nhiên mở ra một cánh cửa thế giới mới, lúc này mới phát hiện chính mình trước kia hiểu về Linh Vực thật sự quá mức nông cạn.

Đối với Linh Vực, hắn tiếp xúc cũng không phải là trễ, năm đó Bảo Hoa từng thi triển Huyền Thiên ngụy Linh Vực, về sau đám người Tiêu Tấn Hàn cũng đều thi triển Linh Vực chính thức, trong đó còn không thiếu Linh Vực Tạo Vật Cảnh.

Về sau, chính hắn cô đọng ra Linh Vực dưới sự trợ giúp của Hôi Tiên Mặc Vũ, nhưng lão cũng không thổ lộ quá nhiều nội tình về nó.

Hiện nay, cuối cùng hắn cũng dần hệ thống, hiểu rõ thoáng một chút về Linh Vực.

Nguyên lai Linh Vực mặc dù phân chia Tạo Vật Cảnh cùng Hóa Linh Cảnh, nhưng lúc tu luyện cả hai lại không phân chia trước sau, cũng không phải nói trong Linh Vực nuôi dưỡng Vực Linh, nhưng nhất định trước phải đạt đến Tạo Vật Cảnh.

Chẳng qua là dưới tình huống bình thường tại Tiên Giới, đại đa số tu sĩ đều lựa chọn tu luyện Linh Vực đến Tạo Vật Cảnh trước, về sau mới có thể tiến hành tu luyện Hóa Linh Cảnh.

Về điểm này, kỳ thật cũng không khó lý giải, giống như là ở thế tục tu kiến phòng ốc, chỉ có thể xây dựng phòng ốc vững chắc, đặt đầy đủ các đồ dùng vật phẩm trong nhà, sau đó mới mời người vào ở, như vậy là ổn thỏa nhất đấy.

Nếu trực tiếp tu luyện Hóa Linh Cảnh Linh Vực, kỳ thật cũng không phải không thể, chẳng qua giống như để cho Vực Linh sinh trưởng trong một cánh đồng hoang vu bát ngát, đối với bản thân Vực Linh, hao tổn cùng tương lai phát triển đều không được tốt.

Hơn nữa, thời điểm sử dụng Vực Linh đó, hiệu quả cũng có hạn, hơn phân nửa cũng chỉ có hình dạng, nhưng vô thần.

Mà việc cô đọng Tạo Vật Cảnh, hay là tu luyện Hóa Linh Cảnh, đều cần thời gian cực kỳ dài dòng buồn chán, chẳng những người tu luyện cần tiêu phí đại lượng tài nguyên, còn phải hao phí đại lượng tâm thần.

Lúc trước Hàn Lập chỉ cô đọng Linh Vực phổ thông, đã hao tốn không ít thời gian cùng tâm thần rồi.

Còn về việc cô đọng Tạo Vật Cảnh, cần dùng thời gian vạn năm để tính toán, luyện hoá các loại đồ vật pháp tắc, phù hợp với Đại Đạo của mình, dung nhập vào trong Linh Vực, tạo ra các loại đồ tượng đồ vật, ví dụ như phòng ốc kiến trúc, sơn thủy cảnh quan. . . .

Mà quá trình này không phải chỉ cần tiêu phí thời gian, còn nhất định không được sơ hở tí nào, giống như khi luyện đan luyện khí, cũng đồng dạng tồn tại tỷ lệ thất bại nhất định, một khi không thành, tổn thất sẽ là các đồ vật chứa pháp tắc.

Mặc dù có thể thành công, những đồ vật pháp tắc dung nhập vào cũng cần trải qua năm này tháng nọ tích luỹ từng điểm từng điểm, dần dần mới có thể hình thành quy mô, giống như tám toà Bạch Cốt Kinh Quan của Chiếu Cốt Chân Nhân lúc trước, chính là hao phí mấy trăm vạn năm mới cấu trúc ra được tám tòa.

Về phần muốn cho đồ vật pháp tắc sinh ra Linh thức, hơn nữa hóa thành Vực Linh dung nhập vào trong đó, càng ngàn vạn lần khó khăn hơn

Đại bộ phận tu sĩ vì không để trì hoãn bản thân tu hành tiến cảnh, cũng rất ít nguyện ý tiêu phí đại lượng thời gian trên việc này.

Cho nên, lúc trước Hàn Lập gặp nhiều tu sĩ như vậy, bất kể là tu sĩ Đại La cảnh hay là Thái Ất Ngọc Tiên, hoặc là Kim Tiên cùng Chân Tiên, phóng xuất ra Linh Vực thì đại đa số đều là Linh Vực phổ thông, cực ít nhìn thấy Linh Vực Tạo Vật Cảnh cùng Hóa Linh Cảnh.

Khép lại tất cả cổ tịch, trong lòng Hàn Lập cảm khái không thôi, ngày sau nếu gặp lại hai loại Linh Vực này, dù cho tu vi đối phương không cao, cũng nhất định không thể chủ quan.

Chẳng qua là tạm thời hắn cũng không có nhiều thời gian như vậy, trong ngắn hạn cũng không có ý định tiêu phí công phu trên vấn đề này.

Điều tức một chút, Hàn Lập khoanh chân ngồi xuống, hai mắt nhắm lại, bắt đầu tu luyện.

Lúc trước một đường trốn chạy, thời gian quá mức vội vàng, hắn đã chỉnh hợp được năm bộ thời gian công pháp từ đó có được "Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết", trên thực tế vẫn luôn chưa từng hảo hảo tìm hiểu qua.

Lúc trước đã tu luyện ba bộ công pháp "Chân Ngôn Hóa Luân Kinh", "Thủy Diễn Tứ Thời Quyết" cùng với "Huyễn Thần Bảo Điển", tăng thêm lĩnh ngộ Thời Gian pháp tắc cũng có hỏa hầu nhất định, tu luyện bộ "Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết" này chắc không có vấn đề quá lớn a.

. . .

Thời gian nhoáng một cái lại qua hơn ba năm.

Thạch Xuyên Không vẫn không có xuất quan, nhưng Hàn Lập cũng đã xuất quan.

Trải qua ba năm dốc lòng tìm hiểu, hắn tu luyện Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết cũng không tinh tiến được bao nhiêu, ngược lại phát hiện lúc trước lý giải rất nhiều điểm sai lệch, nên phải sửa đổi lại công pháp.

Về cấp độ tu vi, hôm nay hắn đã có thể so với tầng thứ ba Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, vốn tưởng rằng tu hành hẳn là trôi chảy vô cùng, nhưng đến lúc hắn chính thức tiến vào tu luyện mới phát hiện không đơn giản như vậy.

Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết thực sự không phải là năm bộ công pháp đơn giản chồng lên, dung hợp lại với nhau, hệ thống vận hành so với lúc trước hoàn toàn bất đồng, trở nên càng thêm thâm thúy tinh diệu, lúc tu luyện còn phải xem trọng Ngũ Hành tương sinh, mới có thể trôi chảy được.

Cho nên, xem qua tiến độ tu luyện công pháp, Hàn Lập hôm nay vẫn như cũ thuộc về giai đoạn bắt đầu, còn dừng lại tại tầng thứ nhất công pháp mà thôi, mà sở dĩ hắn vội vã xuất quan, cũng không phải nơi này bế quan có gì không ổn, mà là thật sự có chút không yên tâm với Đề Hồn.

Xuất quan kiểm tra, Hàn Lập phát hiện tình huống Đề Hồn vẫn hôn mê như trước, thủy chung không thấy thanh tỉnh, mà Thạch Phá Không bên kia cũng không có động tĩnh gì.

Thậm chí có thể nói, từ khi Thạch Xuyên Không bế quan, đối phương cũng không chủ động tới tìm mình, nhưng việc theo dõi mình như có như không, cũng không có đình chỉ.

Hàn Lập biết ngồi chờ như vậy cũng không phải biện pháp, hắn liền muốn đi đến Dạ Dương Thành thử thời vận, xem có thể thăm dò phương pháp giải cứu Đề Hồn không.

Một ngày này, Hàn Lập đi ra Trường Đình Uyển, tính ly khai phủ đệ Tam hoàng tử, đi ra ngoài phạm vi Hoàng Thành.

Trên đường đi, ven đường gặp không ít tu sĩ Ma tộc trong nội cung, đại đa số bọn họ đã được Thạch Xuyên Không dặn dò, lúc gặp đều nhao nhao thi lễ với Hàn Lập.

Đến lúc gần ly khai biệt uyển, hắn chợt nghe sau lưng có tiếng gọi: "Lệ tiền bối, kính xin đợi một chút. . ."

Hắn quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một hắc y thiếu nữ dáng người nhỏ nhắn xinh xắn, bộ dạng xinh đẹp, đang chạy chậm đuổi theo mình.

Cô gái kia thoạt nhìn bất quá mười mấy tuổi, mặt mày cong cong, thoạt nhìn có chút ưa nhìn, khí tức trên người phát ra chính là một vị tu sĩ Hợp Thể sơ kỳ.

"Cô nương, không biết có gì chỉ giáo." Hàn Lập dừng bước lại, đợi nàng đuổi tới, sau đó hỏi.

"Không dám không dám, tiền bối chớ để nô tỳ được tiện nghi. Lúc trước Tam hoàng tử Điện hạ đã dặn dò, sợ ngài chưa quen cuộc sống nơi đây, nên dặn nô tỳ dẫn đường cho ngài lúc ngài đi ra ngoài." Thiếu nữ tiến lên thi lễ, vội vàng nói.

Hàn Lập nghe vậy, con mắt hơi nhíu lại.

Xem ra vị Tam hoàng tử này có chút khúc mắc với thân phận Nhân tộc của hắn, lòng nghi ngờ hắn cũng không vì vài câu nói của Thạch Xuyên Không mà thuyên giảm.

Lúc trước tên kia giám thị am hiểu che giấu khí tức, mấy ngày trước đột nhiên đi đâu, hắn cho rằng Thạch Phá Không đã yên tâm với mình, bây giờ nghĩ lại, đúng là chưa hẳn.

Cho nên lần này hắn muốn ra ngoài, Thạch Phá Không không có phái người âm thầm đi theo, ngược lại thoải mái để cho một tu sĩ Hợp Thể kỳ đi theo, coi như là một cử chỉ dương mưu nho nhỏ.

"Vậy làm phiền cô nương rồi." Hàn Lập cười nói.

"Tiền bối chờ một lát, chúng ta ngồi Lân Xa đi." Vẻ mặt thiếu nữ mừng rỡ, nói ra.

Dứt lời, nàng tháo từ hông xuống một đồ vật dáng Linh Thú Đại, mở rộng miệng túi, liền có một đạo thanh quang sáng lên.

Hai đầu dị thú giống như tuấn mã thoáng hiện ra, trên đầu lại sinh ra độc giác, trên người khoác lân giáp, sau lưng kéo theo một cỗ xe ngựa màu đen hai bánh khảm nạm tơ vàng, kiệu trên xe không có mái che, chỉ có một ghế dựa mềm mại có thể ngồi song song ba người.

Hàn Lập leo lên xa giá ngồi xuống, sau đó thiếu nữ kia mới lên xe, sau khi ngồi xuống, hỏi: "Tiền bối muốn đi đâu?"

"Trong Dạ Dương Thành, nơi thương nhân tập trung, phố xá mua bán hưng thịnh đều được." Hàn Lập tùy ý nói.

"Tốt, nô tỳ liền mang ngài trước đi Đế Giang Phường, bên đó là một trong tám toà phường thị lớn nhất ở Ma Ha Khu, cũng là phường thị gần chỗ chúng ta nhất, hôm nay tiền bối tới đó dạo chơi trước a." Thiếu nữ lên tiếng, nói ra.

"Cô nương không cần xưng là nô tỳ, đều là tu sĩ, dùng vãn bối là được rồi, chẳng qua không biết tục danh là gì?" Hàn Lập cười cười, nói ra.

"Vãn bối Hồ Tinh Tinh, tiền bối gọi một tiếng Tinh Tinh hoặc Tinh Nhi là được." Thiếu nữ vốn có chút kinh ngạc, trì trệ một chút mới kịp phản ứng, lập tức đáp.

"Tốt rồi, lên đường đi." Hàn Lập gật đầu nhẹ, nói ra.

Thiếu nữ nghe vậy, hai tay nắm lấy dây cương, nhẹ nhàng run lên, hai dị thú lân giáp liền bắt đầu bốn vó chạy nhanh đi.

Xa giá chạy nhanh, theo đường lớn lát nền hắc thạch bóng loáng, thẳng đến Đế Giang Phường.

. . .

Lạc Già Khu chiếm diện tích cực lớn, ngoại trừ phạm vi Hoàng Thành, bên ngoài còn có mảng lớn cung đình lâm viên.

Khu vực Đế Giang Phường, xem như là khu vực tiếp giáp giữa Ma Ha Khu cùng Lạc Già Khu, chính giữa ngăn cách bởi một nhánh sông Đế Uyển Giang chảy ra từ Thánh Hà Bạch Lan Hà.

Bờ trái là Ma Ha Khu, bờ phải là Lạc Già Khu, hai khu nối với nhau bởi một cây cầu màu trắng to lớn hình vòm, tên là Thông Tế Cầu.

Đến Thông Tế Cầu, coi như là đến khu vực Đế Giang Phường.

Danh tự Đế Giang Phường có nguồn gốc từ Đế Uyển Giang, dài hơn mười dặm, đối diện với lâm viên Lạc Già Khu qua bờ sông, kéo dài dọc theo bờ sông bên trái.

"Tiền bối, qua Thông Tế Cầu là tiến vào Đế Giang Phường, không thể tiếp tục lái xe nữa, chúng ta chỉ có thể xuống xe đi bộ, đây là quy củ do Đại hoàng tử định ra, tất cả phường thị trong thành đều phải thực hiện." Xe ngựa dừng lại đầu cầu, thiếu nữ Ma tộc Hồ Tinh Tinh có chút áy náy nói.

"Không sao." Hàn Lập gật gật đầu, nói ra.

"Không biết tiền bối muốn mua những thứ gì? Trong Đế Giang Phường này có thể nói là không có gì không có, nhưng nếu không có đầu mối, chỉ đi xem thôi, chỉ sợ mười ngày nửa tháng cũng đi dạo không hết." Hồ Tinh Tinh lại nói.

"Thật sự là đúng dịp, ta định tùy tiện dạo chơi, Tinh Tinh cô nương không ngại giới thiệu sơ lược cho ta một chút về Đế Giang Phường này." Hàn Lập bất động thanh sắc, cười nói.

"Tốt, tiền bối. Đế Giang Phường này tuy lớn, nhưng vẫn không phải là nơi tập trung đông thương nhân nhất ở Dạ Dương Thành. Có hai chỗ khác là Thông Dịch Viên cùng Kiến Thiên Nhai, bất luận là quy mô hay là nhân khí đều mạnh hơn nó. Chẳng qua hai nơi này, một nơi thiên về giao dịch đồ vật Pháp bảo, còn nơi kia tập trung sinh ý Linh tài đan dược, hàng hóa phong phú, vẫn trên Đế Giang Phường một bậc." Hồ Tinh Tinh giới thiệu một cách quen thuộc.
Chương 829: Không cần đi theo
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập đứng một bên nghe Hồ Tinh Tinh nói, còn ánh mắt thì nhìn khắp bốn phía, chỉ thấy trên thân cầu rộng lớn từng cỗ xe ngựa đi đi lại lại đông như kiến, vô cùng náo nhiệt.

Cách đó không xa, bên ngoài lan can Thông Tế Kiều, xuyên qua lan can bạch ngọc nhìn xuống dưới, có thể thấy được trong dòng sông, từng đầu dị thú to lớn nổi trên mặt nước, lưng đeo hoặc kéo theo từng chiếc lâu thuyền chạm trổ hoa văn tinh mỹ, lướt trên mặt nước như con thoi.

"Trong Đế Giang phường này, cửa hàng có thực lực hùng hậu quy mô lớn nhất là "Lưu Phong Các", thật ra sau lưng nó chính là Đại hoàng tử điện hạ, phần lớn đồ vật bên trong đó có phẩm chất cực cao, đương nhiên giá cả cũng không thấp. Tiếp đó là cửa hàng Quảng Nguyên Trai, thực lực hơi thấp hơn một chút, nhưng danh tiếng lại tốt nhất..." Hồ Tinh Tinh tiếp tục giải thích, nói ra.

"Tổng bộ Quảng Nguyên Trai đặt ở chỗ này sao?" Trong lòng Hàn Lập hơi động, hỏi.

"Cửa hàng Quảng Nguyên Trai trong Đế Giang phường chỉ là một chi nhánh, cũng không phải tổng bộ. Mặc dù tổng bộ nằm trong Ma Ha Khu này nhưng lại bên trong Thông Dịch Viên, thuộc phân nữa Ma Ha Khu bên kia." Hồ Tinh Tinh giải thích nói.

Trong lúc nói chuyện, xe ngựa cũng đã chạy qua Thông Tế Kiều, liền bị tu sĩ Ma Tộc bảo vệ trị an ngăn lại.

Hai người bọn họ lập tức xuống xe ngựa, bắt đầu đi bộ.

"Nói tiếp đi." Hàn Lập nói ra.

"Trong Đế Giang phường không chỉ có cửa hàng bán linh tài pháp bảo của Thánh tộc, mà còn có cửa hàng bán đồ vật của Tiên Vực, trong đó có một cửa hàng chuyên bán đồ Tiên Giới chính là "Tiên Linh Các". Mà kỳ quái nhất, chính là cửa hàng "Kinh Vật Trai" kia, bên trong bán đủ loại đồ vật cổ quái kỳ lạ. Có nhiều thứ một khi xuất thế, liền có thể gây nên rối loạn khắp Dạ Dương thành, có nhiều thứ làm cho người ta không biết nên đánh giá như thế nào." Hồ Tinh Tinh thấy Hàn Lập nghe chăm chú, liền hiểu ý cười một tiếng, tiếp tục vừa cười vừa nói.

"Ngược lại cửa hàng này có chút ý tứ, phía sau nó có chỗ dựa nào không?" Hàn Lập gật đầu, lại hỏi.

"Có, chuyện này trong Dạ Dương thành chúng ta cũng không phải bí mật gì cả, kim chủ phía sau "Kinh Vật Trai" này chính là Thập Nhị hoàng tử Thạch Cạnh Khai." Hồ Tinh Tinh gật đầu nhẹ.

"Thạch Cạnh Khai... Vị bào đệ cùng mẹ với Ngũ công chúa Thạch Cạnh Nghiên đúng không?" Hàn Lập suy nghĩ một chút, hỏi.

"Không sai, đúng là y. Vị Thập Nhị hoàng tử này cũng là người kỳ lạ, dung mạo anh tuấn bất phàm, nhưng tính cách lại phóng đãng không thích bị trói buộc, đối với việc tu hành xưa nay không bao giờ để bụng, đến nay vẫn chỉ là Chân Tiên cảnh. Hơn nữa y lại yêu thích du sơn ngoạn thủy, tìm kiếm bí cảnh khắp nơi cùng với một vài di chỉ động phủ của Tiên Gia Thượng Cổ, trong Kinh Vật Trai kia có không ít thương phẩm đều do y tìm kiếm khắp nơi mang về, lúc trước có một kiện Ma Khí Vạn U Hồ danh chấn Dạ Dương thành, cũng chính do y mang về." Hồ Tinh Tinh vừa cười vừa nói.

"Tu vi Chân Tiên mà dám mạo hiểm như thế, chắc hẳn vị Ngũ công chúa cũng quan tâm không ít đến y? Hàn Lập cũng cười nói ra.

"Tiền bối nói không sai, nghe nói Ngũ công chúa đã an bài bên cạnh đệ đệ của nàng ba gã Thái Ất Ngọc Tiên, luôn luôn theo sát, lại nhờ một vị tu sĩ Đại La chăm sóc cho y. Nếu không, làm sao y có thể làm ẩu như vậy?" Hồ Tinh Tinh hạ thấp giọng xuống mấy phần, cười "hì hì" nói.

Hai người tới trước cửa ra vào của phường thị, khi nhìn thấy cổng chào bằng đá cao lớn kia, bỗng nhiên Hàn Lập dừng chân lại nói ra:

"Được rồi, Tinh Tinh cô nương, ngươi có thể trở về rồi."

Nét mặt vui vẻ vừa rồi của thiếu nữ Ma Tộc bỗng nhiên cứng đờ, có chút khó hiểu nói: "Tiền bối..."

"Với tư cách là tu sĩ Hợp Thể Kỳ, sự tình ngươi biết cũng khá là nhiều đó. Đường đến Đế Giang phường ngươi đã dẫn tới, đường trở về ta cũng đã biết, ngươi cũng không cần đi theo ta." Vẻ mặt tươi cười Hàn Lập thu lại, nói ra.

Khuôn mặt của Hồ Tinh Tinh dần dần không còn tươi cười nữa, vẻ mặt không đổi thi lễ với Hàn Lập, nói ra:

"Nô tỳ tuân mệnh."

Hàn Lập không để ý đến, quay người đưa lưng về phía nàng, khoát khoát tay, rồi đi vào bên trong cổng chào.

Thiếu nữ Ma Tộc nhìn bóng lưng Hàn Lập dần dần biến mất trong đám người, thần sắc trên mặt lộ ra vẻ khó chịu, giậm chân bình bịch, quay người đi về phía Thông Tế Kiều.

Đi được một đoạn, Hàn Lập quay đầu nhìn lại một cái, thấy nàng coi như thức thời, không có tiếp tục vụng trộm đi theo, khóe miệng hắn nhếch một cái, liền mỉm cười, bắt đầu dò xét cửa hàng hai bên.

Lối kiến trúc bên trong Đế Giang phường không đồng nhất như bên trong Ma Cung, đủ loại phong cách xen lẫn với nhau, có vẻ hơi lộn xộn, cộng thêm biển người đi đi lại lại trên đường phố, ngược lại nhìn như có mấy phần khói lửa của thế tục.

Trong những người đi đường này, đại đa số đều có bộ dáng không khác gì với Nhân Tộc, chỉ là hơi thoáng bảo lưu một ít đặc thù của Ma Tộc, người thì có một mảnh lân phiến, người thì có một cái sừng nhọn, người thì con mắt có màu sắc khác nhau.

Đương nhiên tất cả đều duy trì bộ dáng Nhân Tộc, số lượng tuy ít, nhưng cũng không hiếm thấy, cho nên Hàn Lập lẫn lộn trong đó, cũng không dễ gì làm cho người khác chú ý.

Đi vào trong không bao lâu, Hàn Lập liền thấy một tòa lầu các ba tầng, rường cột chạm trổ, mái hiên như bay, phong cách kiểu dáng cổ xưa, nhìn phong cách hơi giống với Tiên Giới, trên đó treo tấm biển đúng là "Tiên Linh Các".

Bên ngoài cửa điện của cửa hàng, rõ ràng dòng người mua hàng không đông bằng những cửa hàng xung quanh, nhìn có chút vắng vẻ.

Hàn Lập nhấc chân đi nào, bước qua bậc cửa của lầu các.

Hắn vừa mới bước vào bên trong Tiên Linh các, liền lập tức cảm thấy một cỗ Tiên Linh Lực nồng đậm đập vào mặt, không ngờ nơi này lại là một tòa pháp trận cỡ lớn tự vận hành, có thể câu thúc thiên địa linh khí khắp bốn phía.

Từ trong nội đường đi ra một thanh niên mang áo đạo bào, bước nhanh tiếp đón Hàn Lập, trên mặt lộ ra vẻ tươi cười rất quen không có gì lạ lẫm, hô: "Quý khách lâm môn, không tiếp đón từ xa..."

"Không tính là quý khách gì, chỉ là hơi có chút hiếu kỳ, không rõ vì sao quý điếm lại mở bên trong đô thành Ma Vực này?" Hàn Lập tùy ý hỏi.

"Cũng giống như bên trong Tiên Giới không thiếu người của Ma Tộc, thì đồng dạng trong Ma Vực cũng có tu sĩ Nhân Tộc, không phải quý khách ngài cũng vậy hay sao? Cửa hàng nho nhỏ này của ta, chủ yếu phục vụ cho những Tiên Nhân vượt giới giống như ngài đây." Thanh niên nam tử cười nói.

"Đúng là như vậy." Hàn Lập gật đầu nhẹ, nói ra.

"Không biết quý khách đến cửa hàng, có cần thứ gì không?" Thanh niên nam tử hỏi.

"Ta cần mua một vài vật liệu, không biết quý điếm có hay không." Hàn Lập nói xong, lấy từ trong tay áo ra một trang giấy, đưa tới.

Nam tử tiếp nhận trang giấy cẩn thận kiểm tra một hồi, lông mày dần dần nhíu lại.

"Những vật ngài cần, đều là vật liệu đỉnh cấp, ngoại trừ hai thứ phía trên ra, còn lại tất cả trong tiểu điếm chúng ta hiện giờ cũng không có. Thế nhưng nếu ngài cần, tại hạ sẽ câu thông vài tiếng với thương hội, để xem có thể chuyển hàng từ nơi khác tới đây hay không." Thanh niên nam tử lộ vẻ do dự, ánh mắt nhìn về phía Hàn Lập có chút thay đổi, nói ra.

"Nếu có thể chuyển hàng tới đây, tự nhiên là tốt, tốt nhất là nên gom hết tất cả vật liệu này." Hàn Lập gật đầu nhẹ.

"Quý khách nói đùa, những vật này thực sự quá mức trân quý, chúng ta có thể gom được gần một nửa là đã quá sức rồi, những thứ còn lại chỉ sợ ngài phải đến nơi khác tìm rồi." Thanh niên nam tử mang theo vẻ áy náy nói ra.

"Không sao, được bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu vậy." Dáng vẻ Hàn Lập không quan tâm.

"Có một chuyện, cần báo sớm cho quý khách, chuyển hàng từ Tiên Giới tới tận đây, không giống như ở Tiên Giới, cần hao phí không ít tài nguyên. Nếu quý khách nguyện ý chờ đợi, vậy thì chờ tới lần chuyển hàng hai giới tiếp theo, cùng một lượt đưa cho ngài. Nếu thời gian của ngài eo hẹp, cần dùng gấp, bên kia có thể chuyển hàng khẩn cấp, thì ngài phải chịu phí tổn, hiển nhiên giá cả của vật liệu phải tăng cao." Thanh niên nam tử hơi chần chờ, nói thêm.

"Không sao, chỉ cần thời gian không quá lâu là được." Hàn Lập nói ra.

"Thời gian chuyển hàng lần tiếp theo, khoảng chừng sau mười năm nữa." Thanh niên nam tử đáp.

"Không biết phí tổn chuyển hàng cộng thêm sẽ tăng bao nhiêu?" Hàn Lập suy nghĩ một chút, hỏi.

"Theo quy củ của thương hội, thì giá cả của hàng hóa tăng một phần mười." Thanh niên nam tử rất nhanh trả lời, nói.

"Có thể lấy Tiên Nguyên Thạch thanh toán được không?" Hàn Lập hỏi.

"Đương nhiên không gì là không thể." Thanh niên nam tử cười nói.

"Vậy ta chờ thêm mười năm cũng được" Hàn Lập trầm ngâm một hồi lâu, nói ra như thế.

"Được, vậy kính xin ngài dời bước vào phòng khách đợi chút, ta đi lấy hai loại linh tài kia cho ngài kiểm tra thực hư." Đáy mắt thanh niên nam tử lộ vẻ vui mừng, nói ra.

.. .. ..

Ở Hoàng thành, trong khu sân vườn nhỏ bố trí tinh xảo, ma khí nồng đậm.

Một thiếu nữ Ma tộc bộ dáng xinh đẹp đang vội vàng đi qua tiền sảnh, đi tới một tòa kiến trúc màu trắng đẹp đẽ, liền dừng chân lại.

Nàng chính là Hồ Tinh Tinh bị Hàn Lập đuổi về trước đó, chỉ là lúc này tu vi trên người nàng không ngờ đã biến thành Kim Tiên sơ kỳ.

Ngay khi nàng định mở miệng nói thì cánh cổng lớn trước cửa phòng bất ngờ mở ra.

Thiếu nữ hơi do dự, liền bước nhanh vào.

Trong căn phòng có chút rộng rãi, một gã nam tử tóc bạc mặc trang phục màu đen, bàn tay đang chấp bút, nhẹ nhàng vẽ lên bức tranh đặt trên khung bàn vẽ thật lớn.

Trong bức tranh, trên đỉnh núi của một tòa Cô Phong màu đen cao lớn hiểm trở, chợt đứng một bóng người mơ hồ, đang đón mưa to gió lớn, trên đỉnh đầu có một đạo lôi điện màu trắng như tuyết xẹt từ trước ra sau, làm cho phân nữa hình ảnh bức tranh như muốn vỡ ra.

"Tinh Tinh, sao vậy, bị người ta đuổi về sao?"

Nam tử tóc bạc đặt cây bút vẽ xuống, xoay người lại, trên dung nhan tuấn mỹ kia lộ ra nụ cười ôn hòa.

Không ai khác chính là Tam ca của Thạch Xuyên Không, Thạch Phá Không.

"Hồi bẩm điện hạ, người kia..." Ma tộc thiếu nữ cung kính thi lễ, bắt đầu chậm rãi kể lại.

Từ khi nàng đứng chờ ngoài phủ đệ, đến khi chia tay Hàn Lập bên dưới cổng chào trong Đế Giang phường, kể hết mọi thứ được chứng kiến cùng với Hàn Lập trên đường, từng thần thái biến hóa, nàng đều nói ra không sót chút nào cho Thạch Phá Không nghe.

Thạch Phá Không một mực khoanh tay, lẳng lặng nghe, không cắt đứt câu chuyện Hồ Tinh Tinh kể, chỉ là cuối cùng, mới hỏi một câu:

"Ngay sau khi hắn đuổi ngươi đi, ngươi không lén đi theo hắn sao?"

"Lúc trước điện hạ đã nói, nô tỳ cũng không dám vẽ rắn thêm chân làm gì." Hồ Tinh Tinh vội nói ra.

"Ừm, ngươi làm rất tốt." Thạch Phá Không gật đầu cười.

Hồ Tinh Tinh nghe vậy, đáy mặt hiện ra một tia chần chờ, có chút muốn nói lại thôi.

"Có lời thì cứ nói." Thạch Phá Không vừa cười vừa nói.

"Hồi bẩm điện hạ, mặc dù người kia nhìn rất hiền hòa, nhưng lời nói của hắn lúc chia tay làm cho ta không khỏi cảm thấy ... lạnh cả sống lưng, sở dĩ không dám tùy tiện đi theo, cũng là do e ngại không dám." Hồ Tinh Tinh không dám giấu diếm, nói ra.
Chương 830: Tuệ nhãn nhận chân giả lấy được
18/04/19-17:09
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Ha ha, hắn cố ý để cho ta xem đấy, ngươi không cần để ý. Ngay từ đầu hắn không cự tuyệt ngươi dẫn đường, coi như là cho ta một chút mặt mũi, về sau đến Đế Giang Phường mới đuổi ngươi đi, đây là đang cảnh cáo, để cho ta có chừng mực, không nên ép người quá đáng. Rất hiển nhiên, hắn bất mãn việc ta theo dõi hắn, nhưng cũng rất có chừng mực." Thạch Phá Không chà xát hai tay, cười nói.

"Hừ, chỉ là một Nhân tộc hèn mọn, thân ở Thánh Vực Đô thành chúng ta, sao dám càn rỡ như vậy! May mà Điện hạ còn lấy lễ đối đãi, loại man di này nên để cho nếm thử đau khổ!" Hồ Tinh Tinh có chút không cam lòng nói.

"Tốt rồi, lời này đừng nhắc lại nữa. Người ta dù sao cũng là khách nhân của Thập Tam đệ mời tới, là chúng ta không đúng, phân phó xuống dưới, ngày sau không cần phái người theo dõi hắn nữa, ta sẽ tự lưu tâm." Thạch Phá Không khoát tay áo, nói ra.

"Vâng! Nô tỳ tuân mệnh." Thiếu nữ vội vàng đáp.

"Tốt rồi, ngươi đi xuống đi." Thạch Phá Không phất phất tay, nói ra.

Hồ Tinh Tinh nghe vậy, lập tức cáo lui. Chờ nàng rời khỏi, Thạch Phá Không quay người nhìn về phía bộ họa quyển to lớn kia, suy nghĩ xuất thần.

"Quả nhiên không phải nhân vật đơn giản, có chút ý tứ. . ." Thật lâu sau, gã mới thì thào lẩm bẩm.

. . .

Trong Đế Giang Phường, Hàn Lập đã rời khỏi tòa "Tiên Linh Các" kia, đi tới một toà tu kiến gần sông, cửa tiệm được xây dựng dọc theo bờ sông, mà không xây vào bên trong đường chính của phường thị.

Toà nhà này, toàn thân dùng vật liệu bằng đá màu đen xây thành, đỉnh hình tròn, bên ngoài khắc từng vòng hoa văn cổ quái.

Giờ phút này, hắn đang đứng trước toà kiến trúc, ngửa đầu nhìn lên tấm biển trên cửa.

"Kinh Vật Phường. . ." Lông mày Hàn Lập nhíu lại, thì thào nói ra.

Hắn do dự một chút, vẫn cất bước đi vào.

Vào trong cửa tiệm, phát hiện trong tiệm vậy mà không có một khách hàng nào, thoạt nhìn thật sự có chút hiu quạnh.

Đồ vật trong tiệm phân làm hai nhóm, đồ vật bên trái được đặt trên giá cao, trên đó treo một tấm bảng gỗ màu đen, viết mấy chữ to "Tuệ nhãn nhận chân giả lấy được", chữ viết cũ kỹ, bề mặt phủ một tầng bụi bặm thật dày.

Đồ vật trên giá bên trái cũng đồng dạng treo một tấm bảng gỗ, chẳng qua trên đó viết "Gia tài bạc triệu lấy được", thoạt nhìn tương đối mới hơn bên kia một chút.

Mỗi bên quầy có một tên tiểu nhị, một tên có cặp mắt buồn ngủ đang ngáp, một tên tay cầm một quyển sách cổ màu xanh, nằm ở trên quầy, đang đọc say sưa.

Hàn Lập tiến đến gần tên kia nhìn, mới phát hiện gã đọc cũng không phải công pháp tu luyện gì, mà là tiểu thuyết tình cảm lưu truyền rộng rãi ở thế tục.

Phát hiện Hàn Lập tiến tới gần, tiểu nhị kia có chút bực mình xê dịch thân thể, thu cuốn sách vào.

"Khách quan xem đi, trong Kinh Vật Phường chúng ta có không ít đồ vật, lại thêm bàng môn tà đạo, ngươi có nhu cầu gì chúng ta đều có thể thỏa mãn." Tiểu nhị mới mở miệng, lời nói không làm cho người sợ hãi không thôi.

Hàn Lập nghe xong, cảm thấy có chút hoang đường, liền ngẩng đầu, quét nhìn đồ vật sắp xếp trên giá sau lưng tiểu nhị, chỉ thấy phía trên trưng bày rất nhiều loại pháp bảo Ma khí rực rỡ muôn màu, cùng các loại đan dược linh tài quý hiếm, tất cả đều xen lẫn cùng một chỗ, không có trật tự.

Xem qua thì phẩm cấp cũng không tầm thường, giá ghi phía dưới đương nhiên càng kinh người, cho dù Hàn Lập lấy được của cải từ Chiếu Cốt Chân Nhân, vẫn cảm thấy có chút hơi cao.

Bất quá, sau khi xem một phen, Hàn Lập cũng không phát hiện đồ vật gì đáng chú ý, lập tức lắc đầu, chuyển hướng qua kệ có tấm bảng gỗ treo chữ "Tuệ nhãn nhận chân giả lấy được" bên này.

Tên tiểu nhị kia thấy hắn không mua thứ gì, tựa hồ đã thành thói quen, cũng không có ý xem thường, tiện tay cầm lại cuốn sách màu xanh khi nãy, liếm ngón tay rồi lật một trang xem.

Đồ vật sắp xếp trên giá bên này càng thêm hỗn loạn không chịu nổi, phía trên cũng không có niêm yết giá.

Hàn Lập liếc nhìn qua, liền thấy được các loại đoạn trảo tàn chi dị thú, phía trên vẫn còn sáng bóng, thoạt nhìn sát khí hừng hực, có cái thì đã kinh hong héo rũ, không còn sinh cơ.

Bên cạnh những đoạn chi đằng kia, còn có rất nhiều bình thủy tinh, chứa các linh dịch màu sắc khác nhau, bên trong còn ngâm lấy từng con mắt lớn nhỏ hình thái khác nhau, trong đó không chỉ có con mắt các loại dị thú, thậm chí còn có con mắt tu sĩ Nhân tộc.

Ánh mắt Hàn Lập rơi vào một con mắt màu xám như thạch cầu trong đám đó, trong nội tâm không khỏi hơi động một chút.

"Cái này bao nhiêu tiền?" Hắn đưa tay chỉ con mắt kia, mở miệng hỏi.

Tên tiểu nhị đang ngủ gà ngủ gật mới hoàn hồn, vuốt vuốt cặp mắt nhập nhèm buồn ngủ, quay đầu nhìn lại phía sau, mơ hồ nói không rõ:

"Ba nghìn. . . Năm trăm. . . Ma Nguyên Thạch."

"Mắc như vậy? Không phải nói tuệ nhãn nhận chân giả lấy được sao?" Hàn Lập nhướng mày, hỏi.

"Khách quan, chắc ngài hiểu lầm rồi, chúng ta nói người có tuệ nhãn lấy được, nhưng lại chưa từng nói không lấy một xu người có tuệ nhãn nha?" Tiểu nhị kia ngáp một cái, trên mặt lộ ra một vòng vui vẻ, lười biếng nói ra.

Hàn Lập nghe vậy hơi chậm lại, đành phải âm thầm cười khổ một tiếng.

Nếu hắn không có nhìn lầm, con mắt kia hẳn là một con mắt Thái Phỉ Độc Mục trưởng thành, là một kiện đồ vật Thời Gian pháp tắc.

Chẳng qua là trên bình thuỷ tinh chứa Độc Mục tựa hồ có một tầng cấm chế cách trở, che đậy tất cả chấn động, làm cho Hàn Lập không cách nào cảm thụ rõ được.

"Xin hỏi quý điếm, có bán bản đồ Dạ Dương Thành không, nếu có tin tức liên quan trên đó thì càng tốt." Hàn Lập không nhìn con mắt nữa, mở miệng hỏi.

"Bản đồ hả . . . Tự nhiên là có, bất quá chỉ có phân bố tình huống trong Hắc Thiên Khu cùng Ma Ha Khu, còn Hoàng Thành trong Lạc Già Khu cùng một ít chỗ bí ẩn trong thành đương nhiên sẽ không hiện ra." Tiểu nhị hơi chậm lại, mở miệng nói ra.

"Vậy cũng không sao, nếu bên trong có thể giới thiệu một ít phong cảnh phụ cận trong thành thì càng tốt hơn." Hàn Lập cười nói.

"Bản đồ Dạ Dương Thành năm mươi Ma Nguyên Thạch, Phong vật chí Dạ Dương Cảnh ba trăm Ma Nguyên Thạch. Nếu như ngươi muốn mua một ít tin tức đặc biệt bí ẩn, chúng ta nơi đây cũng có, bất quá cần tốn kém nhiều hơn." Tiểu nhị mở lớn mí mắt, nói ra.

"Không cần, chỉ hai thứ này." Hàn Lập nghe vậy, do dự một chút, mở miệng cười nói.

Một tay giao tiền, Hàn Lập thu hồi ngọc giản màu đen được khắc bản đồ lên đó, cùng một quyển thư tịch màu đen thật dày, quay người rời đi.

Vừa đi tới cửa, lúc đang muốn xoay người đi ra ngoài, chợt nghe tiểu nhị sau lưng mở miệng kêu lên: "Thái Phỉ Độc Mục này, khách quan không ngại suy nghĩ một chút? Giá tiền này vẫn còn có thể thương lượng. . ."

"A, theo ý kiến của ngươi, có thể thương lượng như thế nào?" Hàn Lập thu hồi chân đã nâng lên, trở lại hỏi.

"Nhị chưởng quỹ tiệm chúng ta có đưa ra một quy củ, nếu khách nhân đến có thể xuất ra đồ vật hiếm có, có thể bán được trên khay 'Tuệ nhãn nhận chân giả lấy được', liền có thể xem xét mặc cả." Tiểu nhị nói ra.

"Đồ vật hiếm có?" Lông mày Hàn Lập nhíu lại hỏi.

"Hoặc là đồ vật kỳ quái cũng được, chúng ta sẽ tự sẽ phán định nó có giá trị hay không." Tên tiểu nhị kia nói ra.

Hàn Lập nhíu mày suy nghĩ một lát, bỗng nhiên nhớ lại một kiện "Đồ vật", liền mở miệng hỏi: "Nơi các ngươi có nhiều bộ phận thân thể dị thú như vậy, không biết có thu mua thi thể nguyên vẹn không?"

"Vậy cũng phải xem là thi thể gì? Bình thường, ít nhất cũng phải là di hài cấp bậc Thái Ất Ngọc Tiên, nếu chỉ là di hài tu sĩ bình thường thì cũng không cần?" Tiểu nhị nhíu mày nói ra.

"Một cỗ thi thể Hôi Tiên." Hàn Lập đáp.

"Tu vi gì?" Tên tiểu nhị kia nghe xong lời ấy, lập tức hào hứng, hỏi.

"Khi còn sống có thể so với tu sĩ Kim Tiên." Hàn Lập đáp.

"Nếu là thi thể Hôi Tiên cấp Thái Ất Ngọc Tiên, trực tiếp dùng để đổi Thái Phỉ Độc Mục này cũng được. Nếu chỉ là cấp độ Kim Tiên, vậy thì cần bù thêm một ít phí tổn là được." Mặt tiểu nhị rũ xuống, có chút thất vọng, lại nói.

"Không biết cần bù bao nhiêu?" Hàn Lập hỏi.

"Năm trăm Ma Nguyên Thạch là được." Tiểu nhị đáp.

"Thành giao." Hàn Lập suy nghĩ một chút, gật đầu nói.

Dứt lời, tay hắn vung lên, một đạo ngân quang chói mắt sáng lên, một cỗ thi thể Hôi Tiên mặc áo bào trắng liền nằm ở trên quầy.

Cỗ thi thể này đúng là năm đó hắn ở trong di tích Chân Ngôn Môn, đụng phải tên Hôi Tiên đầu tiên kia.

Tên tiểu nhị đi ra phía trước, thò tay căng mí mắt thi thể Hôi Tiên ra, cẩn thận xem xét chốc lát, lại lật tay lấy ra một khối kính màu bạc lớn cỡ bàn tay, soi từ đầu đến chân thi thể Hôi Tiên kia.

"Đã xác minh chân thân, có thể giao dịch." Tiếp theo, gã thu hồi tấm gương, gật đầu nhẹ nói ra.

Sau đó, Hàn Lập bù thêm năm trăm Ma Nguyên Thạch, nhận lấy Thái Phỉ Độc Mục từ trên tay tiểu nhị, rời khỏi cửa hàng.

Sau khi Hàn Lập rời khỏi không bao lâu, sau bức bình phong trong cửa hàng có một nữ tử dung mạo xinh đẹp dáng người cao cao chậm rãi đi ra.

Nàng mặc một bộ giáp bạc thiếp thân, chỉ bảo vệ chỗ hiểm ngực bụng, phác họa ra tư thái lung linh tuyệt mỹ không tỳ vết, một đầu tóc trắng như tuyết được buộc cao lên dễ làm người khác chú ý, dùng ngân quan trâm cố định trên đỉnh đầu, thoạt nhìn tư thế toàn thân hiên ngang.

Lại thêm dung nhan kiều diễm khuynh quốc vô song, càng thêm xinh đẹp động lòng người.

"Bái kiến Đại chưởng quỹ." Hai tiểu nhị trong tiệm vừa thấy nàng, vội vàng từ trong quầy chạy ra, khom người bái xuống nói.

Nữ tử giáp bạc tiện tay quơ quơ, ý bảo bọn họ không cần đa lễ.

Ánh mắt của nàng không nhìn hai người, chỉ liếc thi thể Hôi Tiên trên quầy, ánh mắt liền dời ra ngoài cửa, thì thào: "Cho ngươi một cơ hội thám thính tin tức, cũng không muốn, thật đúng là bảo trì bình thản. . ."

Trở lại đường chính, Hàn Lập ngẩng đầu nhìn thoáng qua sắc trời, phát hiện thời gian còn sớm, liền tiếp tục đi dạo trong Đế Giang Phường, chỉ là vì tránh hiềm nghi, hắn cố ý không đi đến Lưu Phong Các là nơi có chỗ dựa Đại hoàng tử phía sau.

. . .

Đến lúc chạng vạng tối, Hàn Lập mới điều khiển một cỗ Lân Xa mua từ chỗ thú nuôi ngoài phường thị về tới phủ đệ Tam hoàng tử.

Trở lại tiểu viện Trường Đình Uyển của mình, hắn bước nhanh về gian phòng.

Sau khi mở tất cả cấm chế ra, hắn mới kéo một cái ghế ngồi xuống, cổ tay khẽ đảo, lòng bàn tay liền nhiều ra một quả thạch cầu màu xám trắng, đúng là Thái Phỉ Độc Mục hắn mua lúc trước.

Trong lòng bàn tay của hắn loé lên kim quang, một luồng Thời Gian pháp tắc chi lực chậm rãi rót vào trong đó.

Chỉ thấy trên thạch cầu xám trắng loé lên hào quang, giống như bị rạn nứt, hiện ra từng vết rách, một đạo kim quang sáng ngời từ đó xuyên suốt ra.

Chờ đến lúc tầng thạch bì bên ngoài triệt để bong ra từng mảng, nhãn cầu màu vàng nguyên vẹn bên trong mới chính thức hiện ra, từ đó truyền ra từng trận chấn động Thời Gian pháp tắc cường đại vô cùng.
Chương 831: Tìm thầy hỏi thuốc
19/04/19-21:39
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Lạc Đinh Đang
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập thấy vậy, cổ tay vội chuyển một cái, thu nhãn cầu về, dị trạng trong phòng mới lập tức biến mất.

Nhãn cầu này tuyệt đối không phải Thái Phỉ Độc Mục bình thường, lực lượng thời gian lớn mạnh ẩn chứa trong đó hắn mới thấy lần đầu tiên, chẳng lẽ là một con Thái Phỉ dị thú biến dị?

Trong lòng Hàn Lập nghi vấn, nhất thời cũng không có đáp án, bất quá lần này hắn lại có được tiện nghi lớn, đủ để gọi là "Tuệ nhãn biết châu".

Hắn lấy ra tờ thư mục lúc trước mua ở Tiên Linh Các, vật ghi lại trong đó phần lớn là vật chứa Thời gian pháp tắc, là hắn chuẩn bị cho bước tu luyện tiếp theo của Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết.

Vốn dựa theo công pháp Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết chậm chạp tu luyện cũng có thể tăng lên tu vi từng chút từng chút một, chỉ là tiêu phí thời gian tương đối dài. Nhưng nếu có đồ vật Thời gian pháp tắc phụ trợ thì có thể tăng tốc độ tu luyện cực nhanh, mà Thái Phỉ Độc Mục đặc thù này lại vừa vặn dùng.

Sau khi thu hồi độc mục, trên mặt hắn thoáng qua một tia trầm ngâm.

Nguyên dựa theo hành trình của hắn hôm nay, vốn định nghĩ cách hỏi dò một chút, làm thế nào mới có thể âm thầm liên lạc với vị Đại Tế Ti Ma tộc kia.

Nhưng khi tiểu nhị Kinh Vật Phường chủ động nói tin tức bí mật có thể bán ra, hắn do dự một chút sau đó quyết định buông tha.

Thứ nhất là cũng không yên tâm với cửa hàng này, thứ hai là hắn định hiểu rõ một chút quy củ làm việc ở Dạ Dương Thành rồi mới quyết định. Bây giờ tùy tiện dò hỏi tin tức cũng không sáng suốt.

Hiện giờ thân tha hương ở dị quốc Ma Vực, dưới tình huống vị trí hoàn cảnh và các phương diện không hiểu nhiều lắm, cần phải cẩn thận một chút cho thỏa đáng. Nếu gặp phải phiền toái gì, cũng chỉ có thể dựa vào chính mình.

Hồi lâu sau, chân mày Hàn Lập bỗng nhiên nhíu một cái, bàn tay vung lên, một đạo ngân quang rực rỡ thoáng qua, một cánh cổng ánh sáng hiện lên.

Giải Đạo Nhân bước ra từ trong cổng ánh sáng, đi tới trước mặt Hàn Lập, mở miệng nói:
"Hàn đạo hữu, loại cảm ứng cổ quái đó lại xuất hiện..."

"Nói một chút coi." Hàn Lập bảo Giải Đạo Nhân ngồi đối diện mình, mở miệng hỏi.

"Lúc trước, khi ngươi đi lại trong Dạ Dương Thành, trong đầu ta tựa như có một đoạn hồi ức ngắn thoáng hiện qua, có điều rất vụn vặt chỉ diễn ra trong nháy mắt, không cách nào lối liền được." Giải Đạo Nhân dừng một chút, nói như thế.

"Là cảnh tượng gì, ngươi không ngại miêu tả một chút." Trong lòng Hàn Lập động một cái, nói.

Chân mày Giải Đạo Nhân nhíu chặt, suy nghĩ một hồi, mở miệng nói: "Có một tòa thành nhỏ màu đen, tựa hồ có một con sông màu xanh, còn có một cầu vòm tròn rất lớn..."

"Chỉ những thứ này?" Hàn Lập hơi sững sờ, hỏi.

"Chẳng biết tại sao, hình ảnh thoáng hiện lúc trước mười phần rõ ràng, nhưng lúc này vừa nói thì hình ảnh lại trở nên càng lúc càng mơ hồ." Giải Đạo Nhân có chút thống khổ xoa xoa huyệt Thái dương, mở miệng nói.

"Nếu không nhớ nổi thì bỏ đi, tạm thời chúng ta chưa rời khỏi Dạ Dương Thành, những cảnh tượng này hẳn sẽ còn xuất hiện. Chờ sau khi Thạch Xuyên Không xuất quan, trước ta sẽ hỏi thăm hắn một chút tình huống Tích Lân Không Cảnh." Sau khi suy nghĩ một chút, Hàn Lập nói.

Thần sắc Giải Đạo Nhân do dự, chậm rãi gật đầu một cái.

"Ngươi đột nhiên muốn gặp ta gấp như vậy, hẳn là còn chuyện gì khác chứ ?" Hàn Lập thấy vậy, lại hỏi.

"Liên quan tới Tích Lân Không Cảnh, nơi đó... Tựa hồ là một địa phương rất nguy hiểm..." Giải Đạo Nhân hơi chần chờ nói.

"Ngươi nhớ ra rồi?" Hàn Lập hỏi.

"Chỉ là một chút ấn tượng mơ hồ, nhiều hơn một chút so với trước kia, nhưng cũng chỉ như vậy thôi." Giải Đạo Nhân lắc đầu một cái, nói.

"Xem ra nơi đây có ích trong việc ngươi khôi phục trí nhớ, có lẽ chủ nhân ngươi đã từng tới nơi này... Chờ sau khi biết rõ lại nói." Hàn Lập như có điều suy nghĩ nói.

"Lúc trước trong trữ vật giới của Chiếu Cốt Chân Nhân, ta thu được chút tài liệu có ích với việc tu hành của ta. Hai chuôi chiến đao Trảm Đình và Đoạn Tiêu cũng cần thăng cấp một chút, cho nên ta muốn bế quan một đoạn thời gian." Giải Đạo Nhân gật đầu một cái, lại nói.

"Hôm nay thân ở trong Dạ Dương Thành, tạm thời coi như an ổn, ngươi cứ yên tâm bế quan là được. Nếu không cần thiết, ta sẽ không quấy rầy ngươi." Hàn Lập gật đầu nói.

"Đa tạ." Sau khi Giải Đạo Nhân nói một tiếng cảm ơn, lại đứng dậy quay về trong động thiên.

Hàn Lập tĩnh tọa chốc lát, lật tay lấy ra địa đồ và công báo mua về từ Kinh Vật Phường, cẩn thận tra xét.

...

Hơn mười ngày sau, Hàn Lập lần nữa rời khỏi phủ đệ Tam hoàng tử đến Đế Giang Phường, thiếu nữ tên "Hồ Tinh Tinh" không xuất hiện nữa, trong tối cũng không phát hiện bất kỳ người nào đi theo hắn.

Từ nay về sau, Hàn Lập giống như là bị vị Tam hoàng tử này quên mất hoàn toàn vậy, hai người không hề chạm mặt.

Vài tháng sau, Hàn Lập đã dạo qua một lần tất cả các cửa hàng lớn nhỏ trong Đế Giang Phường, sau lại lục bán Ma khí trong trữ vật giới của Chiếu Cốt Chân Nhân ra ngoài, đổi lại mua vài món đồ vật Thời gian pháp tắc.

Cùng lúc đó, Hàn Lập còn bắt đầu dò hỏi tin tức có liên quan đến vị Đại Tế Ti kia, cùng với phương pháp cứu chữa Đề Hồn.

Chỉ là bất kể thứ nào trong hai thứ này, tin tức thu được ít lại càng ít, trong đó hữu dụng càng không có bao nhiêu.

Xuất phát từ sự cẩn thận, cửa tiệm có bối cảnh vô cùng sâu xa như Kinh Vật Phường và Lưu Phong Các, Hàn Lập đều cố ý tránh, không tiến vào.

Sau một lần tình cờ, một vị chưởng quỹ cửa hàng tương đối quen biết nhắc nhở hắn rằng hắn cũng có thể đi một chuyến đến Kiến Thiên Nhai.

Chưởng quỹ kia nói, Kiến Thiên Nhai bên kia có rất nhiều Đan sư cao cấp Thánh Tộc trấn giữ, trong đó Thịnh Nguyên Đường có một vị Thiên Đan sư cung phụng, vô cùng am hiểu chữa trị các chứng bệnh khó giải, bảo Hàn Lập không ngại đi thử một lần.

Một ngày này, Hàn Lập liền đánh Lân Xa đi qua hơn nửa Dạ Dương Thành, tới Kiến Thiên Nhai.

Quy mô Kiến Thiên Nhai lớn gấp đôi so với Đế Giang Phường, nói là một nhai, trên thực tế cũng chính là một vùng phường thị ngay ngắn, bảy dọc bảy ngang tổng cộng mười bốn con đường, tất cả cửa hàng đều lấy việc bán đan dược linh tài làm chủ.

Cửa chính phường thị cũng là một cổng chào lớn bằng đá trắng, mà bên trong cổng chào lại là một quảng trường đá trắng chiếm diện tích rất rộng, phía trên cũng không bày biện nhiều, ở chính giữa chỉ đứng một lò luyện đan đồng xanh cao hơn mười trượng.

Trong lò còn có hỏa diễm bốc cháy, đỉnh lò có khói xanh bay quanh, lượn lờ bay lên, nhưng hồi lâu không tiêu tan.

Hàn Lập đứng cạnh lò luyện đan cau mũi một cái, nhẹ nhàng ngửi một chút, ngay sau đó lộ ra một nụ cười.

Bên trong lò luyện đan này cũng không thật sự có đan dược luyện chế, chẳng qua là bỏ chút hương liệu đặc biệt của Ma Tộc, dùng để che đậy toàn bộ các loại linh tài đan dược phường thị trộn chung hình thành loại mùi vị khó có thể dùng lời diễn tả được.

Vòng qua lò luyện đan, Hàn Lập đi vào nhai đối diện, chậm rãi đi về hướng sâu trong phường thị.

Kiến trúc trong nhai so với phong cách hỗn tạp của Đế Giang Phường thì chỉnh tề hơn một chút, phần lớn đều là tường vây cao điểm đan xen, kiểu dáng đỉnh nhọn và mái vòm cạnh nhau.

Tuy dòng người trên phố đông như mắc cửi nhưng cũng không có vẻ ồn ào lộn xộn, ngoài cửa hàng cũng không có tiếng thét to rao hàng của chưởng quỹ tiểu nhị. Toàn bộ đều có vẻ an an ổn ổn, ngay ngắn trật tự.

Hàn Lập không đi dọc theo đường phố, mà dựa theo lời chỉ dẫn của vị chưởng quỹ kia, trực tiếp đi tới chính giữa nhai, rẽ trái một cái chuyển tới một con đường khác chạy thẳng tới chỗ Thịnh Nguyên Đường.

Đến gần, Hàn Lập phát hiện Thịnh Nguyên Đường này quả nhiên khác biệt, bề mặt cũng lớn gấp đôi so với mấy nhà xung quanh, dòng người ra ra vào vào ngoài cửa, nhìn mười phần náo nhiệt.

Chậm rãi bước vào trong tiệm, hai bên trước quầy đều đứng đầy tu sĩ Ma Tộc, bảy tám tiểu nhị cũng đang nghênh tiếp những tân khách này, trong lúc nhất thời không giúp được, lại không có người ra đón Hàn Lập.

Đúng lúc này, một nam tử trung niên cẩm bào vóc người hơi mập đi ra từ nội đường, thấy Hàn Lập, trên mặt liền lộ ra một nụ cười, tiến lên đón.

"Tiếp đón không chu toàn, chậm trễ khách quý rồi." Nam tử vội vàng tạ lỗi nói.

"Không sao, ta cũng vừa vào." Hàn Lập cười nói.

"Không biết khách quý cần mua gì? Đan dược hay linh tài?" Nam tử trung niên quan sát Hàn Lập một cái, hỏi.

"Đều không phải, ta muốn gặp một người." Hàn Lập lắc đầu một cái, nói.

Nam tử trung niên nghe vậy, đáy mắt thoáng hiện ra vẻ ngoài ý muốn, ngay sau đó có chút cảnh giác nhìn về phía Hàn Lập.

"Chưởng quỹ không nên hiểu lầm, ta chỉ là muốn gặp vị thủ tịch Thiên Đan sư của Thịnh Nguyên Đường các ngươi, có chuyện muốn nhờ, cũng không có ác ý gì." Hàn Lập vội vàng ôm quyền, nói.

Nam tử trung niên nghe vậy, thần sắc lúc này mới thoáng thả lỏng, nói: "Thì ra là muốn gặp Khang đại sư, vậy cũng thật không đúng dịp, gần đây đại sư đang bế quan luyện chế đan dược, sợ rằng không thể gặp ngài."

"Bế quan? Vậy đúng là có chút đáng tiếc." Hàn Lập có chút bất ngờ nói.

"Nếu khách quý muốn mua chút đan dược Khang đại sư đặc chế, trong tiệm chúng ta còn một ít, khách quý không ngại nhìn thử một chút?" Nam tử trung niên nói.

"Không biết lúc nào Khang đại sư có thể xuất quan?" Hàn Lập hơi do dự một chút, hỏi.

"Cái này... không biết được." Nam tử trung niên hơi có vẻ xin lỗi nói.

"Đã như vậy, ngày khác ta trở lại viếng thăm." Trong lòng Hàn Lập than thở một tiếng, xoay người đi ra ngoài cửa tiệm.

Chưởng quỹ trung niên kia thấy vậy, lắc đầu một cái, xoay người trở về nội đường.

Hàn Lập đi tới trên đường lớn, vừa quay đầu liếc mắt nhìn Thịnh Nguyên Đường này một cái, cất bước đi tới đường lớn bên kia.

Lúc này, một thanh niên thân hình cao lớn áo bào tím cũng đi ra từ bên trong Thịnh Nguyên Đường, không xa không gần đi theo sau lưng Hàn Lập, liên tục quẹo vào đường khác theo hắn.

Chẳng biết tại sao, nam tử cũng không cố ý che giấu hành tung, cho nên Hàn Lập rất nhanh phát hiện dị thường.

Hàn Lập đi tới đầu đường, ngừng lại, xoay người nhìn nam tử nọ.

Chỉ thấy người nọ dáng vẻ phổ thông, một đầu tóc đen buộc lên cao, hai mắt màu sắc tím đậm rất hiếm thấy, dù giữa ban ngày cũng có chút điểm tinh quang nở rộ như tia sáng kỳ dị.

Mắt thấy Hàn Lập đứng nghiêm bất động, người nọ lại lộ ra một nụ cười, thoải mái đi về phía Hàn Lập.

Hàn Lập thấy vậy, chân mày không khỏi khẽ nhíu một chút, trong lòng nhiều thêm một phần cảnh giác. Hắn phát hiện mình không phát hiện được khí tức tu vi trên người tên này.

"Đạo hữu đang đợi ta?" Thanh niên áo tím đi tới bên cạnh Hàn Lập, dừng chân hỏi.

"Lời ấy sai rồi, không phải đạo hữu vẫn luôn đi theo ta sao?" Hàn Lập hỏi tỉnh rụi.

"Tại hạ Cao Phong, mới vừa rồi trong Thịnh Nguyên Đường nghe nói đạo hữu muốn tìm một vị Thiên Đan sư, không biết có nghe lầm hay không?" Thanh niên áo tím từ chối cho ý kiến, cười cười, sau đó nói.
Chương 832: Xuất quan
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Đạo hữu đã hiểu lầm, ta muốn tìm chính là vị Khang đại sư kia, cũng không phải là Thiên Đan Sư gì" Hàn Lập vuốt vuốt mũi, bình tĩnh nói.

"Vị Khang đại sư này không chỉ am hiểu luyện đan, mà về phương diện chữa thương cũng hiểu biết nhiều, am hiểu trị liệu tổn thương thần hồn do các loại tạp chứng nghi nan mang đến. Chỉ là sợ không đúng với sự tình Lệ đạo hữu ngươi cầu, chẳng qua là phí công mà thôi." Thanh niên nam tử tự xưng là Cao Phong cười cười, chậm rãi mở miệng nói ra.

"Ngươi nhận ra ta?" Hàn Lập nghe vậy, thần sắc hơi đổi.

"Sự tình Lệ đạo hữu sở cầu, có lẽ Cao mỗ có biện pháp hỗ trợ, không bằng mời Lệ đạo hữu dời bước tới hàn xá một chút, như thế nào?" Cao Phong mỉm cười chân thành, tiếp tục nói.

Hàn Lập nghe vậy, thần sắc bên ngoài không động, nhưng trong nội tâm lại đấu tranh một hồi.

Thanh niên áo tím trước mắt này hiển nhiên có dụng ý khác, không cần nghĩ cũng biết có liên quan đến huynh đệ tỷ muội Thạch Xuyên Không, chẳng qua không biết mục đích thực sự của gã là gì?

Nhưng trước mắt Đề Hồn một mực lâm vào hôn mê, chung quy không phải kế lâu dài, càng kéo dài càng khó tránh đêm dài lắm mộng.

Cho nên, do dự liên tục một hồi, Hàn Lập vẫn quyết định đi theo gã kia một chuyến.

Nếu thân ở trong Dạ Dương Thành này, tin tưởng bọn họ cũng không dám xằng bậy, huống hồ cho dù đối mặt tu sĩ Đại La, hắn không dám khẳng định đủ sức bảo vệ, nhưng tối thiểu cũng có chút kinh nghiệm trốn chạy.

"Tốt, ta đây. . ."

Hàn Lập còn chưa nói hết, bên cạnh đột nhiên có một thanh âm khác vang lên, cắt đứt lời của hắn.

"A, đây không phải Cao huynh sao? Như thế nào và tại chỗ nào săn bắt được đầu dị thú 'Thái Phỉ' kia vậy?" Một nữ tử tóc trắng dung mạo xinh đẹp, tư thái lung linh từ bên cạnh Hàn Lập bước tới, mở miệng nói ra.

Nữ nhân này không phải ai khác, chính là nữ tử mà ngày ấy sau khi Hàn Lập rời khỏi, xuất hiện ở Kinh Vật Phường, chẳng qua hôm nay nàng thay một thân áo giáp, mặc vào một bộ váy dài tuyết trắng, thoạt nhìn lại đẹp thêm vài phần mềm mại đáng yêu.

"Ngươi đang nói bậy bạ gì đó? Ta hiện tại không rãnh nói chuyện với ngươi. Lệ đạo hữu, chúng ta đi thôi." Cao Phong thấy nữ tử này xuất hiện có vẻ không vui, lông mày nhăn lại, nhìn Hàn Lập nói ra.

Hàn Lập nghe được hai chữ "Thái Phỉ", trong nội tâm âm thầm khẽ động, đã minh bạch dụng ý vị nữ tử tóc trắng này, lòng cảnh giác trong nội tâm áp chế nhu cầu khẩn thiết cứu chữa Đề Hồn.

"Thật có lỗi, ta đột nhiên nhớ tới, còn có chút chuyện quan trọng cần phải xử lý, không đến làm phiền ngươi được." Hắn ôm quyền một cái, nói ra.

Dứt lời, hắn lập tức quay người rời đi, trực tiếp rời khỏi Kiến Thiên Nhai, phản hồi Lạc Già Khu.

. . .

Lúc màn đêm buông xuống, Hàn Lập về tới phủ đệ Tam hoàng tử.

Lúc hắn đi ngang qua chính giữa một tòa hoa viên, lại đúng lúc gặp phải Thạch Phá Không đang ngồi trong một tòa đình đá đối nguyệt độc ẩm.

"Lệ đạo hữu, đã lâu không gặp, không bằng đến uống một chén?" Thạch Phá Không vừa thấy Hàn Lập, liền mỉm cười nói.

Hàn Lập do dự một chút, đi vào đình đá, tới bên cạnh cái bàn.

Nhìn thấy Thạch Phá Không đã đặt một ly rượu ở vị trí đối diện, hắn liền thi lễ với gã một cái rồi ngồi xuống.

"Điện hạ hôm nay sao lại có hứng thú ngồi dưới ánh trăng uống rượu như vậy?" Hàn Lập cười hỏi.

Thạch Phá Không rót trước cho Hàn Lập một chén rượu, tiếp theo nói ra:

"Thời gian qua sự vụ quấn thân, một mực không thoát ra được để đi bái phỏng Lệ đạo hữu, thật sự là làm mất cấp bậc lễ nghĩa. Hôm nay vừa mới rãnh rỗi, nghe được Lệ đạo hữu cũng yêu thích uống rượu, liền ôm một bình Tiên Nhân Tuý trân tàng nghìn năm, định đến cùng ngươi đối ẩm mấy chén, lại không trùng hợp ngươi đã đi ra ngoài rồi, đành phải một mình ở đây tự rót tự uống thôi."

"Như vậy là Lệ mỗ đã để Điện hạ đợi hồi lâu rồi, nên tự phạt một chén." Hàn Lập dứt lời, liền bưng chén rượu lên, uống một hơi cạn sạch.

"Ha ha, sảng khoái! Tính tình Lệ đạo hữu như vậy, khó trách Thập Tam đệ chọn làm hảo hữu chí giao." Thạch Phá Không cười vang nói.

"Thạch huynh bế quan cũng đã nhiều ngày rồi, không biết lúc nào mới có thể xuất quan?" Hàn Lập tùy ý hỏi.

"Lúc trước Thập Tam đệ trải qua khó khăn trắc trở không ngừng, trên đường đi tích góp từng tí một không ít nội thương, đồng thời cũng nhiều lần gặp đại kiếp nạn sinh tử, cảm ngộ đối với tu hành không giống trước kia, lần này phá cảnh, về sau thu hoạch chỉ sợ vượt xa lúc trước." Thạch Phá Không gật đầu nhẹ, nói ra.

"Như vậy là nên sớm vì Thạch huynh ăn mừng một chút . . ." Hàn Lập dứt lời, nâng chén rượu lên cụng một cái với chén của Thạch Phá Không, uống một hơi cạn sạch.

"Lệ đạo hữu, về chuyện cứu chữa Đề Hồn đạo hữu, Thạch mỗ nghĩ nên giải thích với ngươi một chút. Việc này có chút phức tạp, không phải là ta không chịu xuất lực, mà là lúc này thời cơ chưa tới, hy vọng ngươi có thể hiểu cho ta." Thạch Phá Không lay động nhẹ chén rượu nhưng không có uống, nói ra.

"Vậy làm phiền điện hạ rồi." Hàn Lập nghe vậy, sau một phen suy tính, gật đầu nói.

Thạch Phá Không nghe vậy, lúc này mới đưa chén rượu trong tay lên uống cạn, cáo từ một tiếng rồi rời đi.

Hàn Lập ngồi trong nội viện tĩnh tọa một lát, sau đó mới trở về Trường Đình Uyển.

Tiến vào trong phòng, hắn liền mở ra tất cả cấm chế, lấy ra miếng Thái Phỉ Độc Mục hợp trong lòng bàn tay, yên lặng vận chuyển công pháp Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết.

Từ đó về sau, hắn một mực bế quan trong phủ đệ Tam hoàng tử, không có ra ngoài nữa.

. . .

Thời gian nhoáng một cái lại qua mười năm.

Một ngày này, Hàn Lập đang tu luyện trong phòng, quanh thân bên ngoài có kim sắc quang mang dũng động như thủy triều.

Dưới thân hắn có một tầng cát vàng óng phủ kín mặt đất, bên trái thân thì kim diễm cuồn cuộn, trên đỉnh đầu thì bảo bình treo cao, sau lưng còn có một đạo Kim Luân xoay tròn chầm chậm, chỉ còn lại hư không phía bên phải thì ngưng tụ tơ vàng, hiện ra một đạo bóng cây hình thức ban đầu.

Toàn bộ căn phòng, chấn động Thời Gian pháp tắc bành trướng mãnh liệt, ánh sáng trong phòng giống như bị bóp méo, có nhiều chỗ đen tối không rõ, có nhiều chỗ lại hào quang chói mắt.

Đúng lúc này, Hàn Lập bấm niệm pháp quyết, hai tay bỗng nhiên thu lại, ngoài thân ngưng tụ tất cả vật tượng đều lập tức chui vào trong cơ thể hắn biến mất không thấy gì nữa, kim quang tràn ngập toàn bộ gian phòng cũng lập tức biến mất không thấy nữa.

Đến lúc này, ánh sáng của gian phòng mới khôi phục lại bình thường, nhìn có chút u ám, cũng đã gần sát hoàng hôn rồi.

Hai mắt Hàn Lập chậm rãi mở ra, trong miệng thở nhẹ ra một hơi, đứng lên.

Đi tới cửa phòng, hắn sửa sang lại quần áo thoáng một chút, mở ra tất cả cấm chế trong phòng, đẩy cửa đi ra ngoài.

Chỉ thấy ngoài cửa Trường Đình Uyển, đứng đấy một gã nam tử áo tím tóc trắng, không phải Thạch Xuyên Không thì là ai?

Vừa thấy Hàn Lập đi ra, trên mặt Thạch Xuyên Không vui vẻ, bước nhanh đến nghênh đón.

"Chúc mừng Thạch đạo hữu thành công tiến giai Thái Ất cảnh." Hàn Lập thấy thế, mở miệng chúc mừng.

"Cùng vui cùng vui, ta xem tu vi Lệ huynh cũng tinh tiến không ít a. Ta đã xuất quan hơn nửa tháng rồi, muốn gặp ngươi một chút lại thủy chung không được. Nếu không phải tiếp theo có việc muốn thương lượng cùng ngươi, nếu không thật không muốn đến quấy rầy ngươi." Thạch Xuyên Không cười nói.

"Không sao, ta bế quan lâu ngày, vừa vặn đi ra hoạt động một chút. Chẳng qua là không biết có chuyện gì muốn thương lượng?" Hàn Lập khoát tay áo, hỏi.

"Mấy ngày trước đây, Tam ca đến báo cho ta biết, khả năng phụ thân sắp xuất quan, đến lúc đó chuyện cứu chữa Đề Hồn, có lẽ sẽ chuyển cơ." Thạch Xuyên Không nói ra.

"A, chuyện này là thật?" Hàn Lập nghe xong lời ấy, lập tức hỏi.

"Ta cùng với Tam ca đã tìm ra phương án tốt rồi, đợi cho phụ thân xuất quan gặp trên khánh điển, ta sẽ hướng người tuyên dương chiến công của ngươi, đồng thời cũng nói cho tất cả mọi người biết là nhờ ngươi phụ trợ, ta mới có thể tìm về được La Trá Tỳ Bà, một trong chí bảo bổn tộc. Hơn nữa để cho bọn chúng biết rõ, nếu không có ngươi bảo hộ, ta căn bản không thể ra khỏi Thập Hoạn Sơn Mạch, càng tránh không khỏi những lần bị ám sát sau đó." Thạch Xuyên Không tràn đầy tự tin nói.

"Thạch huynh, ngươi đem tất cả công lao ghi trên đầu ta, công lao của ngươi không còn một mảnh, là muốn làm gì? Những huynh đệ tỷ muội kia của ngươi vốn nhìn chằm chằm, dù trước kia ngươi vẫn là một hảo đệ đệ không tranh giành đấy?" Hàn Lập nghe vậy, trầm mặc một lát mới mở miệng nói.

"Ha ha, ta nói cái gì bọn hắn cũng sẽ không tin. Sở dĩ làm như vậy, chẳng qua là muốn vì ngươi cầu từ chỗ phụ thân một lần khen thưởng." Thạch Xuyên Không cười nói.

"Ngươi nói là. . . Lại để cho Ma Chủ mở miệng, lệnh cho Đại Tế Ti cứu chữa Đề Hồn?" Hàn Lập chợt nói.

"Đúng vậy, chỉ cần miệng vàng phụ thân nói ra, cho dù là Đại ca cũng không cách nào cự tuyệt." Thạch Xuyên Không cười nói.

"Trách không được lúc trước Tam hoàng tử đã từng nói, việc này hắn đã có đối sách, nguyên lai là thời cơ hắn đợi chính là cái này." Khoé miệng Hàn Lập nhếch một cái, lộ ra một vòng tiếu ý, nói.

"Tam ca làm việc luôn luôn cẩn thận chặt chẽ, Lệ huynh ngươi có thể yên tâm." Thạch Xuyên Không nói ra.

Hai người đã lâu không gặp, lại nói chuyện phiếm nửa ngày, sau đó mỗi người mới phản hồi.

Trở lại trong phòng, Hàn Lập không cách nào yên tĩnh tu hành, liền mở ra Động Thiên Hoa Chi đi xem Đề Hồn một lần.

Những năm qua, hắn ngoại trừ tu luyện, vẫn không đình chỉ tìm kiếm phương pháp cứu chữa Đề Hồn, khổ nỗi một mực không tiến triển, vốn định nếu Thạch Xuyên Không xuất quan, chính mình sẽ rời đi trước rồi.

Hôm nay đã có Thạch Xuyên Không cam đoan, ngược lại khiến nội tâm hắn an tâm không ít.

. . .

Trong nháy mắt lại qua hơn nửa năm.

Một ngày này, Hàn Lập đang tu luyện trong phủ đệ, tiếng chuông "đinh" "đinh" to lớn đột nhiên từ bên ngoài truyền đến, đơn giản xuyên thấu cấm chế trong phòng do hắn bố trí.

Tiếng chuông này có loại lực lượng không hiểu, làm cho Tiên Linh Lực trong cơ thể hắn rung động, phảng phất như gợn nước nhấp nhô không thôi.

Bất quá loại rung động này cũng không có nguy hại, ngược lại làm cho Hàn Lập thấy khoan khoái dễ chịu.

Hắn đình chỉ tu luyện, ra khỏi phòng, đi vào trong Trường Đình Uyển

Tiếng chuông vang dội từ đỉnh Thánh sơn không ngừng truyền đến. Nương theo tiếng chuông là từng vòng sáng màu bạc không ngừng từ đỉnh núi hiển hiện ra, tràn ngập ra chung quanh.

Những người hầu trong phủ đệ Tam hoàng tử nghe được tiếng chuông này, đều lộ ra vẻ đại hỉ, nhao nhao ngừng công việc đang làm, khoanh chân ngồi xuống tại chỗ.

Từng tiếng chuông vang lên không ngừng, vang lên trọn vẹn uống cạn một chén trà mới hoàn toàn dừng lại.

Những người hầu trong phủ đệ nhao nhao tỉnh lại, trên mặt đều lộ vẻ vui mừng, khí tức trên thân rõ ràng tinh thuần hơn một chút.

Hàn Lập cảm ứng được tình huống này, trên mặt xẹt qua một tia kinh ngạc.

"Đây là Tam Thánh Trấn Nguyên Chung tộc ta, có công hiệu tẩy rửa nguyên khí, chẳng qua thúc giục nó tiêu hao nguyên khí không nhỏ, chỉ có lúc phát sinh chuyện trọng đại mới có thể rung vang." Vào thời khắc này, một thanh âm từ trước người hắn truyền đến.

Tiếp theo thanh âm này, trong hư không hiện ra từng đạo ngân quang, hội tụ về một chỗ, trong nháy mắt hình thành một thân ảnh hơi mờ, chính là Thạch Xuyên Không.

"Đây là không gian phân thân? Thạch đạo hữu tiến giai Thái Ất cảnh, về sau điều khiển Không Gian pháp tắc càng thêm tinh diệu, bội phục." Hàn Lập cười nói.

"Ha ha, Lệ đạo hữu quá khen, chỉ là một cái kính tượng phân thân mà thôi, chỉ có thực lực một hai thành so với bản thể, chỗ tốt duy nhất là có thể hình chiếu cự ly xa, có tác dụng trao đổi tin tức." Trên mặt Thạch Xuyên Không lộ vẻ tự đắc.

Hàn Lập tấm tắc khen kỳ lạ, trong đầu chợt nhớ lại lần kia dùng Chưởng Thiên Bình xuyên thẳng đến Ma Vực, ngày đó Ma Chủ hàng lâm chiến trường, thi triển thần thông giống như là kính tượng phân thân, nhưng hiển nhiên so với Thạch Xuyên Không thi triển thì tinh diệu cao thâm hơn nhiều.
Chương 833: Yết kiến
21/04/19-00:39
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Đôc Gia Đại Thiếu
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Thạch đạo hữu, tiếng chuông vang lên như thế này, chẳng lẽ?" Hàn Lập thu liễm tâm thần, hỏi,

"Không sai, phụ hoàng đã xuất quan, có lẽ ngày mai sẽ triệu kiến chúng ta. Đến lúc đó, chúng ta cứ theo kế hoạch mà làm." Thạch Xuyên Không gật đầu đáp.

"Được." Hàn Lập gật đầu nhẹ, sắc mặt ngưng trọng.

"Lệ đạo hữu không cần lo lắng, kế hoạch của Tam ca không hề có sơ hở, phụ hoàng nhất định sẽ đáp ứng." Thạch Xuyên Không nhìn sắc mặt Hàn Lập, trấn an hắn.

Hàn Lập cười cười, cũng không nói thêm gì nữa.

Thạch Xuyên Không dặn dò Hàn Lập những điều cần chú ý khi yết kiến xong, cũng tản đi phân thân.

Hàn Lập nhìn chăm chú Thánh Sơn một lúc lâu, rồi quay người trở về phòng.

Một đêm trôi qua rất nhanh.

Sáng sớm ngày thứ hai, Hàn Lập ăn mặc chỉnh tề, đi vào chính sảnh.

Thạch Phá Không và Thạch Xuyên Không đều đã đợi sẵn ở đây. Hai người đều mặc y phục màu tím, lưng mang đai ngọc, đầu đội tử kim hoa quan giống như hoàng gia phàm tục, cực kỳ cao quý.

Trên tử kim quan của Thạch Phá Không có ba khối Minh Châu toả sáng, còn tử kim quan của Thạch Xuyên Không thì một viên cũng không có, lộ ra vẻ ảm đạm.

"Thật có lỗi, để hai vị đợi lâu rồi." Hàn Lập nhìn qua trang phục hai người rồi nói.

"Không sao, chúng ta cũng mới đến." Thạch Xuyên Không cười nói.

"Đi thôi." Thạch Phá Không gật đầu với Hàn Lập rồi đi thằng ra ngoài.

Ba người vừa ra khỏi phủ, đã có hai chiếc xa thú đứng đợi sẵn.

Xa thú đầu tiên màu vàng kim lóng lánh, kéo xe là một con hoàng kim sư, bộ lông vàng trải khắp toàn thân, trông thập phần thần tuấn. Ở đầu xe còn có một lá cờ vàng đón gió bay phấp phới.

Chiếc xa thú thứ hai bình thường hơn nhiều. Tuy nhiên lại to hơn chiếc thứ nhất. Đứng cạnh xe là một nam tử mặc hồng bào, chính là Huyết Tích Hầu.

Ánh mắt Hàn Lập và Huyết Tích Hầu giao nhau, y mỉm cười chào Hàn Lập.

"Lệ đạo hữu, phụ hoàng rất coi trọng quy củ và luật pháp của Thánh Vực nên chúng ta không thể đi chung một xe. Cảm phiền ngươi đunchung xe với và Huyết Tích Hầu vậy." Thạch Xuyên Không nói.

Hàn Lập gật đầu, cùng Huyết Tích Hầu đi lên chiếc xa thú thứ hai.

"Đi thôi." Hai huynh đệ Thạch Xuyên Không lên xe, liền ra lệnh khởi hành luôn.

"Huyết Tích Hầu đạo hữu, đã lâu không gặp, ngày đó cảm tạ ngươi đã ngăn cản Chiếu Cốt chân nhân, nếu không, ta và Thạch đạo hữu chưa hẳn đã có thể an toàn đến Dạ Dương Thành." Hàn Lập cười nói với Huyết Tích Hầu.

"Lệ đạo hữu khách khí rồi, chuyện lần đó tại hạ vẫn hổ thẹn. Vốn là Tam điện hạ phái ta đến tiếp ứng ngươi và Thập Tam điện hạ đi về Dạ Dương thành. Ta chưa làm được gì đã bị Chiếu Cốt chân nhân đánh trọng thương. Lúc khôi phục thì đã nghe tin Lệ đạo hữu chém giết Chiếu Cốt chân nhân rồi. Thực lực của Lệ đạo hữu thật là sâu không lường được." Huyết Tích Hầu cười ha hả nói.

"Có thể giết Chiếu Cốt chân nhân thành công, cũng là do đủ loại trùng hợp. Nếu lại thêm một lần như thế nữa, người chết nhất định là ta." Hàn Lập cười đáp.

"Lệ đạo hữu khiêm tốn rồi." Huyết Tích Hầu nói.

Hai người nói chuyện phiếm, xa thú vẫn đi về phía trước.

Những năm gần đây Hàn Lập rất ít ra ngoài, chủ yếu là đi Ma Vực mua đồ, hoặc tìm kiếm phương pháp chữa trị cho Đề Hồn. Cũng không đi lại trong Lạc Già Khu, nên hắn không quen thuộc tình huống ở đây.

Ngồi trên xa thú, hắn dần xem rõ địa hình của Lạc Già Khu.

Bởi vì nằm gần Thánh Sơn, địa hình Lạc Già Khu từ nam đến bắc trông như một sườn núi.
Lấy Lạc Già Khu làm trụ cột, từng tầng kiến trúc của Thánh Sơn được sắp đặt chỉnh tề, như những bậc thang.

Càng tới gần Thánh Sơn, kiến trúc xung quanh càng hoa lệ.

Hai chiếc xa thú đi qua mấy giao lộ, tiến về một con đường bạch ngọc rộng lớn.

Con đường bạch ngọc này rộng chừng trăm trượng, kéo thẳng đến Thánh Sơn.

Trên mặt Hàn Lập lộ vẻ ngạc nhiên. Xung quanh hai bên đường ngồi chật kín người, kéo dài đến tận Thánh Sơn.

Thần sắc những người này rất thành kính, không hề để ý đến đám người Thạch Phá Không.

"Mỗi lần Thánh hoàng xuất hiện đều tổ chức đại điển tế thiên. Tất cả mọi người trong nội thành đều đi thánh đạo này để tế tự." Huyết Tích Hầu giải thích cho Hàn Lập.

"Thì ra là vậy." Hàn Lập gật đầu.

Hai chiếc xa thú đi dọc theo con đường bạch ngọc, băng băng về phía Thánh Sơn.

Nửa canh giờ sau, xa thú đã đến chân núi Thánh Sơn, dừng lại trước một cung điện hùng vĩ.

Diện tích cung điện rộng mấy trăm mẫu, tất cả được xây dựng từ một loại hắc sắc tinh thạch.

Tinh thạch này có phẩm chất còn tốt hơn cả hắc thuỷ tinh nhất phẩm, tản mát ra từng đợt hắc mang, hiển nhiên là một loại tài liệu vô cùng tốt.

Mỗi toà cung điện đều được điêu khắc Ma Thần hoặc phù điêu dị thú, cực kỳ đẹp đẽ.

Bên cạnh cung điện là một quảng trường bạch ngọc, diện tích rộng lớn không kém. Bên trong quảng trường có một toà tế đàn to lớn, xây dựng hoàn toàn từ một loại tài liệu màu xanh đen, phong cách cổ xưa.

Dòng người thăm viếng kéo dài từ phía dưới đến tận tế đàn.

"Đi thôi, theo quy định, chúng ta cũng phải đi thăm viếng trước, rồi mới đến Thánh Hoàng cung để yết kiến phụ hoàng." Thạch Phá Không xuống xe, nói một tiếng, rồi đi về phía tế đàn.

Đoàn người rất nhanh đã đến tế đàn.

Hàn Lập quan sát xung quanh, chỉ thấy tế đàn cũng không có gì đặc biệt, chỉ có hai pho tượng cao lớn đứng hai bên.

Hai pho tượng phong cách cổ xưa, làm cho người ta có cảm giác như đây là hai người sống chứ không phải tượng.

Một pho tượng nữ tử toàn thân trắng như tuyết, mặt mũi hiền lành, tựa như mẹ chúng sinh, làm cho người ta có cảm giác an lành.

Pho tượng còn lại thì bất đồng. Toàn thân đen kịt, có mười hai đầu, hai mươi bốn cánh tay.

Những cái đầu lại có thần thái khác nhau: phẫn nộ, vui mừng, lạnh lùng, thương tâm... tựa hồ tập hợp tất cả các cảm xúc của thế gian.

Những cánh tay kia cũng có kiểu dáng khác nhau, hoặc là năm ngón xoè ra, hoặc là phất tay trảo nhiếp, cảm giác hồn siêu phách lạc.

Ánh mắt Hàn Lập nhìn hai pho tượng.

Những năm này hắn cũng nghiên cứu rất nhiều về Ma Vực. Hai pho tượng này là hai vị thần mà toàn bộ người ở Ma Vực cung phụng, U Minh Thánh Mẫu và Thiên Sát Thánh Hoàng.

Nghe đồn, Ma Vực là do Thiên Sát Thánh Hoàng trảm phá hư không vô tận, sáng lập ra. Còn U Minh Thánh Mẫu là người sáng tạo ngàn vạn sinh linh bên trong Ma Vực, là mẹ chúng sinh.

Hàn Lập vốn không tin những tin đồn này. Nhưng dù sao cũng là lần đầu tiên nhìn thấy hai pho tượng, nên hắn cũng quan sát kỹ vài lần.

Hắn liếc qua U Minh Thánh Mẫu một chút, lại nhìn về phía Thiên Sát Thánh Hoàng, lông mày chợt nhíu lại.

Mặc dù lần đầu nhìn thấy pho tượng Thiên Sát Thánh Hoàng, nhưng hắn có cảm giác rất quen thuộc, tựa hồ như trước kia đã từng gặp qua.

Ánh mắt của hắn cẩn thận đánh giá, ánh sáng tím nổi lên trong mắt.

Tuy còn cách tế đàn một đoạn, nhưng bằng thị lực của Hàn Lập, từng chi tiết của hai pho tượng hiện rõ trong mắt hắn.

"Ồ!" Sắc mặt hắn lại biến đổi, ánh mắt nhìn chằm chằm bên hông Thiên Sát Thánh Hoàng, ở đó là một cái thắt lưng ngọc, trên thắt lưng có khắc những văn tự kỳ lạ.

Những văn tự này cùng một loại với văn tự trên pho tượng Hàn Lập lấy được từ Chiếu Cốt chân nhân.

Đáng tiếc là dù hắn có nghiên cứu văn tự trên pho tượng kia nhưng thuỷ chung vẫn không tìm được manh mối, không ngờ đến đây lại có phát hiện.

Trong lòng Hàn Lập mừng thầm, bắt đầu nhìn kỹ những văn tự này.

Đúng lúc đó, trong mắt một cái đầu của Thiên Sát Thánh Hoàng chợt loé lên hắc quang, nhìn thẳng vào hắn, vô hạn khí tức hắc ám tràn ra, cắn nuốt ánh sáng xung quanh mất.

Hàn Lập chấn động, cảm thấy ba hồn sáu phách trong cơ thể chấn động kịch liệt, như là bị hút vào hắc ám kia.

Thân thể hắn giống như bị đặt trong tầng băng sâu ức vạn trượng, cả cơ thể bị đông lại, không cử động được, chỉ có thể trơ mắt nhìn mọi chuyện xảy ra.

Bất quá, nháy mắt sau đó, hết thảy xung quanh hắn đều biến mất, chung quanh lại sáng ngời, hắc quang biến mất vô tung. Tựa hồ vừa rồi chỉ là ảo cảnh.

Mặc dù sự việc chỉ xảy ra trong tích tắc, nhưng lông tóc Hàn Lập đều dựng lên, tim đập như trống đánh, không nhịn được lui về phía sau một bước.

"Lệ đạo hữu, ngươi sao vậy?" Huyết Tích Hầu quay lại hỏi.

Thạch Xuyên Không cũng nhìn lại, ánh mắt kinh ngạc.

Nhìn sắc mặt hai người, hình như họ không phát hiện sự khác thường của pho tượng.

"Không có gì, sắp được gặp Thánh chủ, tâm trạng có chút lo lắng." Hàn Lập trầm mặc một lát, miễn cưỡng nói ra.

"Lệ đạo hữu không cần lo lắng, mặc dù tính tính phụ hoàng nghiêm khắc, nhưng không phải là người không nói lý lẽ." Thạch Xuyên Không vừa cười vừa nói.

Hàn Lập miễn cưỡng cười. Ánh mắt một lần nữa lại đảo qua pho tượng Thiên Sát Thánh Hoàng, nhưng cũng không có phát hiện gì.

"Đi thôi." Thạch Phá Không nhàn nhạt nói, dẫn đầu bước lên cầu thang tế đàn.

Cả bốn người rất nhanh đã lên đến đỉnh tế đàn.

Trên đỉnh tế đàn là một mảnh đất nhỏ rộng chừng mười trượng, ngoại trừ hai pho tượng thì không còn vật gì. Trên mặt đất khắc từng đường đạo văn, tạo thành một cái pháp trận hình bầu dục cực lớn.

Bên trong trận pháp, mười mấy tên tế tự mặc quần áo và trang sức sáng bóng, tay cầm đủ loại pháp khí đang lẩm bẩm nói chuyện với hai pho tượng.

Chương 834: Châm ngòi ly gián
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Lúc này Hàn Lập đang ở đỉnh tế đàn, đưa mắt đánh giá bốn phía một cái.

Chỉ thấy hai pho tượng đứng trước người càng thêm cao lớn, phóng xuống hai âm ảnh to lớn, bao mấy người lại, phảng phất hai Thần chỉ đứng ở bầu trời, đưa mắt nhìn xuống phàm nhân phía dưới.

Lúc này hắn có thể cảm nhận rõ ràng, từng đợt áp bách to lớn từ trên hai pho tượng phát ra, đè nặng trong lòng, dùng tu vi hắn bây giờ mà vẫn có cảm giác không thở nổi.

Trong nội tâm Hàn Lập rùng mình, thầm nghĩ chẳng lẽ dị biến vừa rồi lại xuất hiện lần nữa?

Vào thời khắc này, hắn đưa mắt nhìn qua, phát hiện sắc mặt ba người Thạch Phá Không bên cạnh cũng mơ hồ trắng bệch, hiển nhiên cũng chịu áp lực thật lớn do pho tượng tản mát ra.

Ba người lập tức hành lễ về phía hai pho tượng. Hành lễ xong, ánh mắt bọn họ lập tức hòa hoãn hơn nhiều.

Mắt thấy cảnh này, trong nội tâm Hàn Lập khẽ động, suy nghĩ một chút rồi cũng khom người thi lễ một cái với hai pho tượng.

Nhắc tới cũng kỳ lạ, hắn vừa thi lễ xong, uy áp khổng lồ trên người lập tức từ từ rút đi.

Đuôi lông mày Hàn Lập nhảy lên, sinh ra một chút hứng thú với Thiên Sát Thánh Hoàng cùng U Minh Thánh Mẫu, hai pho tượng thông linh như vậy, chẳng lẽ Ma Vực thật sự có hai Thần chỉ?

"Nhị vị Điện hạ thành tâm bái cầu, Thánh Hoàng Thánh Mẫu tất nhiên để ở trong mắt, ban thưởng vô biên phúc lợi, bảo hộ nhị vị Điện hạ." Một vị tế ti bộ dáng đầu lĩnh đứng lên, hoàn lễ rồi nói ra.

Người này là một trung niên nam tử, một đầu tóc vàng rối tung, làn da ngăm đen thô ráp, phảng phất lão nông làm việc tay chân vất vả, nhưng một đôi tròng mắt lại sáng ngời dị thường.

Hàn Lập quan sát người này một chút, lông mày thoáng nhíu một cái không để ai biết.

Khí tức trên thân tế ti bộ dáng lão nông kia cũng không cường đại, chỉ có trình độ Kim Tiên sơ kỳ, một ngón tay hắn cũng có thể nghiền chết, nhưng chẳng biết tại sao người này lại cho hắn một loại cảm giác tim đập nhanh khó hiểu.

"Đa tạ cát ngôn của Liêm Trinh tế ti." Thạch Phá Không gật đầu cười khẽ một tiếng.

Hàn Lập nghe vậy, trong nội tâm khẽ động.

Bởi vì nguyên nhân Đề Hồn, những năm qua hắn cũng nghiên cứu qua tình huống Tế Tự Điện ở Dạ Dương Thành. Tế Tự Điện chính là nơi đặc thù của Dạ Dương Thành, một đám tế ti bên trong tuy rằng chịu Thánh Chủ quản hạt, nhưng cũng không cần chấp hành nhiệm vụ, một lòng hầu hạ Thiên Sát Thánh Hoàng cùng U Minh Thánh Mẫu.

Cầm đầu Tế Tự Điện là Đại Tế Ti, dưới lão là mấy tên tế ti cao giai, Liêm Trinh tế ti là một trong số đó.

Ánh mắt Hàn Lập rất nhanh dời từ trên người Liêm Trinh tế ti sang các tế ti khác, cũng không phát hiện người có tu vi cao hơn, cảm thấy hơi thất vọng.

"Ha ha, Tam đệ, ngươi tới cũng hơi sớm a." Vào thời khắc này, một tiếng cười dài từ phía dưới truyền đến, mấy thân ảnh đang leo lên tế đàn.

Người cầm đầu là một nam tử áo tím khoảng ba mươi bảy ba mươi tám tuổi, thân hình cao lớn, cách ăn mặc phục sức giống hai người Thạch Xuyên Không như đúc, tử kim quan trên đầu cũng khảm nạm ba khối minh châu, hai đầu lông mày có một cái tiêu ký màu tím nhàn nhạt, chớp động lên hào quang màu tím thần bí.

Hàn Lập thấy vậy, hơi ngẩn ra, người này chẳng phải là người mà mười năm trước tại Ma Ha Khu mời hắn sao?

Chẳng qua lúc đó gã một đầu tóc đen, bây giờ đã biến thành màu trắng phau.

Bên cạnh người này còn có hai người nữa, cũng một thân cẩm bào màu tím, một người trong đó đang dùng ánh mắt bất thiện nhìn qua bên này, chính là vị Bát hoàng tử lúc mới vừa vào thành từng gặp một lần.

Người còn lại là một thanh niên thon gầy, sắc mặt vàng như nến, khí tức không đều đặn, một bộ dạng quỷ bệnh lao.

Sau lưng ba người còn đi theo vài tên tùy tùng, cách ăn mặc khí độ đều bất phàm.

"Nguyên lai là Đại ca, còn có Bát đệ, Thập đệ, chúng ta cũng đã rất lâu không gặp mặt a." Thạch Phá Không ở xa xa ôm quyền thi lễ với mấy người đối phương, mỉm cười nói ra.

Mà Hàn Lập nghe lời này, trong nội tâm lập tức rõ ràng, nguyên lai nam tử áo tím cao lớn có khí chất bất phàm này chính là đại ca Thạch Xuyên Không, Đại hoàng tử Ma Chủ, Thạch Trảm Phong.

Lúc ấy đối phương mở miệng mời chính mình, mục đích đã biết một chút rồi, nhưng còn nữ tử tóc trắng lúc đó mở miệng nhắc nhở mình là ai?

Tâm niệm hắn thay đổi thật nhanh, trong đầu thoáng hiện lên không ít nghi vấn, ánh mắt cũng bắt đầu hữu ý vô ý dò xét khắp nơi.

"Bát ca Thạch Truyền Giáp ngươi đã gặp rồi, còn người vẻ mặt có bệnh là Thập ca, Thạch Bá Phù, lúc nhỏ hắn bị một hồi quái bệnh, kéo dài triền miên rất lâu mới trị hết, không ngờ hắn cũng nhân họa đắc phúc, lĩnh ngộ một loại nguyền rủa pháp tắc cực kỳ lợi hại, không thể khinh thường. Bát ca cùng Thập ca đều phụ thuộc vào Đại ca." Thanh âm Thạch Xuyên Không vang lên bên tai Hàn Lập, truyền âm giới thiệu tình huống hai Hoàng tử kia.

Hàn Lập nghe vậy, hai mắt âm thầm đánh giá Thập hoàng tử.

Tu vi người này cũng đạt tới Thái Ất cảnh, mặc dù chỉ là Thái Ất cảnh sơ kỳ, nhưng khí tức trên người kỳ lạ, làm cho người ta có loại cảm giác thập phần không thoải mái.

"Đúng vậy a, tuy chúng ta đều ở tại Dạ Dương Thành, nhưng mỗi người một việc, đã rất lâu không gặp mặt rồi. Vừa rồi ta mới có được hai bình Tử La Tiên Tửu từ Chân Tiên Giới, hôm nay yết kiến Phụ Hoàng xong, mời Tam đệ cùng Thập Tam đệ không bằng đến phủ ta, mấy huynh đệ chúng ta chè chén một phen, chẳng phải rất hay sao?" Thạch Trảm Phong cười ha ha nói.

Sắc mặt Thạch Xuyên Không khẽ biến, đang muốn ám chỉ Thạch Phá Không cự tuyệt, nhưng không chờ gã kịp mở miệng, Thạch Phá Không đã gật đầu đáp ứng:

"Đại ca đã có ý tốt này, tiểu đệ đương nhiên phụng bồi. Lại nói, mấy huynh đệ chúng ta ngày thường phân ra các nơi, cũng khó có được cơ hội Phụ Hoàng xuất quan mới tập trung cùng một chỗ."

Trong nội tâm Thạch Xuyên Không khẩn trương, việc đã đến nước này, cũng không thể tránh được.

"Tốt! Cứ quyết định như vậy đi. Đúng rồi, Lệ đạo hữu nếu có hứng thú, cũng có thể đến đấy, sự tình ngày ấy ta nói vói ngươi vẫn còn giá trị đấy." Ánh mắt Thạch Trảm Phong chợt vòng một cái, mỉm cười nói với Hàn Lập một tiếng, sau đó phối hợp tiến lên thăm viếng Thiên Sát Thánh Hoàng cùng U Minh Thánh Mẫu.

Đám người Bát hoàng tử, Thập hoàng tử nghe vậy, nhìn về phía Hàn Lập cười quỷ dị một tiếng, sau đó liền tiến lên hành lễ, không để ý tới đám người Thạch Phá Không nữa.

Trong nội tâm Hàn Lập âm thầm tức giận, Thạch Trảm Phong này châm ngòi ly gián rất âm độc, bất quá trên mặt lại bất động thanh sắc.

"Lệ đạo hữu, vừa rồi lời nói của Đại hoàng tử là có ý gì?" Sắc mặt Huyết Tích Hầu trước trầm xuống, truyền âm chất vấn.

"Huyết Tích Hầu, chớ nói bậy." Ánh mắt Thạch Phá Không lạnh lùng, trừng Huyết Tích Hầu một cái.

Huyết Tích Hầu nghiêm nghị lại, lui xuống, nhưng trong ánh mắt nhìn về phía Hàn Lập rõ ràng mang theo vẻ hoài nghi thật sâu.

Hàn Lập cảm nhận được ánh mắt Huyết Tích Hầu, nhíu mày, trong nội tâm ngầm thở dài.

Năm đó Huyết Tích Hầu xả thân dẫn dắt Chiếu Cốt Chân Nhân rời đi, mặc dù là phụng mệnh Thạch Phá Không, Hàn Lập vẫn có chút cảm kích với y. Sau này gặp nhau lần thứ hai, hắn có ý kết giao vài phần, không thể tưởng được lúc này Huyết Tích Hầu lại vì một câu nói của Đại hoàng tử liền đơn giản trở mặt, người như vậy không phân rõ sai trái, ngược lại không đáng kết giao.

"Chúng ta đi trước a." Thạch Phá Không nhìn Hàn Lập mỉm cười, sau đó mở miệng nói ra.

Mấy người lập tức đi xuống tế đàn từ một đầu cầu thang khác, đi về hướng Thánh Hoàng Cung nơi xa.

Một đoàn người đều không nói gì, bầu không khí có chút nặng nề.

"Lệ đạo hữu, vừa rồi lời Đại ca, rốt cuộc là. . ." Trong nội tâm Thạch Xuyên Không chần chờ, vẫn nhịn không được mở miệng hỏi, tuy rằng yêu cầu giống Huyết Tích Hầu, nhưng không có ý trách móc gì.

"Thập Tam đệ, đây là kế ly gián của Đại ca, Lệ đạo hữu chính là là bạn tốt của ngươi, chẳng lẽ ngươi còn không tin hắn?" Thạch Phá Không cười khẽ một tiếng, đã cắt đứt lời nói Thạch Xuyên Không.

"Ta tự nhiên tín nhiệm Lệ đạo hữu, chỉ là có chút hiếu kỳ sự tình Đại ca nói." Thạch Xuyên Không cười ha ha một tiếng nói.

"Cũng không có gì, chẳng qua là lúc trước ta đi dạo tại Ma Ha Khu, vô tình gặp được Đại hoàng tử, có đàm luận vài câu về thương thế của Đề Hồn, bất quá khi đó dung mạo của hắn có chút khác biệt với lúc này, cho nên ta cũng không biết thân phận của hắn." Hàn Lập suy nghĩ một lát, kể thoáng một chút tình huống ngày đó gặp phải Đại hoàng tử.

"Thì ra là thế, Đại ca quả nhiên xảo trá, vậy mà dùng loại thủ đoạn bỉ ổi này." Thạch Xuyên Không hừ một tiếng, nói ra.

"Đại ca làm việc một mực như vậy, chúng ta cẩn thận một chút, không nên tự loạn trận cước là được." Thạch Phá Không nhàn nhạt nói ra, sau đó nhìn Huyết Tích Hầu một cái.

Huyết Tích Hầu lộ vẻ xấu hổ, khom người thi lễ với Hàn Lập một cái, nói: "Lúc trước nhất thời xúc động, mở miệng không đúng, kính xin Lệ đạo hữu thứ lỗi."

"Không sao." Hàn Lập không biểu tình nói, ngữ khí lãnh đạm.

Huyết Tích Hầu biết rõ chính mình vừa rồi đã đắc tội với Hàn Lập, giờ phút này xin lỗi đã muộn, ngượng ngùng đứng lên.

Mấy người tiếp tục đi vào chỗ sâu trong cung điện, rất nhanh đi tới trước một toà đại điện đen kịt.

Điện này cao chừng trăm trượng, so với cung điện phụ cận rõ ràng cao hơn một đoạn, có cảm giác như hạc giữa bầy gà, mà ở mỗi bốn góc đại điện cao chót vót có một cây cột đá màu đen mấy người ôm hết, phía trên mỗi cây cột khắc lên một phù điêu Ma Thần trông rất sống động.

Bên ngoài đại điện treo trên cao một tấm bảng hiệu to lớn, trên đó viết mấy chữ to màu tím "Thánh Hoàng Điện".

Bút pháp ba chữ kia cứng cáp, như long xà cuồn cuộn, lại có xu thế gào thét xông thẳng lên trời xanh.

Lúc này bên ngoài cửa chính đại điện có hai người hầu áo tím đang đứng, thấy bốn người tới vội vàng khom mình thi lễ với Thạch Xuyên Không cùng Thạch Phá Không.

"Phụ Hoàng có ở bên trong không?" Thạch Phá Không mở miệng nhàn nhạt hỏi.

"Thánh Chủ đại nhân đang bên trong. Nhị vị Điện hạ chờ chốc lát, ta liền vào thông báo đã." Một người hầu trong đó nói một tiếng, nhanh chóng tiến vào thông báo.

Một lát sau, người kia đi ra, nói: "Thánh Chủ đại nhân có lệnh, cho mời bốn vị vào điện."

Thạch Phá Không cùng Thạch Xuyên Không hít sâu một hơi, sửa sang thoáng một chút phục sức trên người, đi vào đại điện.

Hàn Lập cùng Huyết Tích Hầu chậm hơn phía sau hai người một bước ngắn, đi theo phía sau, cũng bước vào đại điện.

Không gian trong điện thật lớn, nhưng không có vật gì, nhìn trống trải dị thường, trên vách tường hai bên khắc nhiều loại pho tượng, có hình người, cũng có hình thú, từng cái đều trông rất sống động, phảng phất tùy thời có thể phá vách tường sống lại chui ra.

Ánh sáng nơi đây hơi âm u, nên những pho tượng này ở trong bóng râm, thoạt nhìn có chút dữ tợn.

Mọi người yên lặng không nói gì tiến về phía trước, đi đến chỗ sâu nhất trong đại điện ánh sáng mới sáng lên, trên mặt đất nhiều ra một tòa đài cao, một nam tử áo tím ngồi ngay ngắn trên đài chủ tọa.

Người này thoạt nhìn bốn năm mươi tuổi, đầu đầy tóc trắng, mặt chữ điền, lông mày nhỏ dài, phảng phất một văn sĩ nho nhã, nhưng sắc mặt có một cỗ khí thế không giận mà uy.

Người này cũng không tản mát ra uy áp khổng lồ nào, nhưng vẫn cứ không tự chủ sinh ra một loại cảm giác khiến người thần phục.

Lúc trước Hàn Lập dùng Chưởng Thiên Bình, thần hồn xuyên không đã từng thấy qua mặt Ma Chủ, bất quá lần đó đối phương cũng không hiển lộ ra chân thân, giờ phút này nhịn không được nhìn nhiều hơn chút.

Ma Chủ hình như nhận ra, cũng giương mắt nhìn lại.

Trong lòng Hàn Lập lập tức lộp bộp thoáng một phát, toàn thân lạnh buốt một hồi, tựa hồ tất cả bí mật đều bị đối phương xem thấu, sắc mặt lập tức biến đổi, Tiên Linh Lực trong cơ thể lập tức vận khởi toàn bộ, thần thức lực trong đầu cũng tràn ngập ra chảy khắp toàn thân, ý đồ ngăn cản ánh mắt Ma Chủ.

Nhưng bất luận hắn vận chuyển thần thông ngăn cản thế nào, trước ánh mắt Ma Chủ lại như thùng rỗng kêu to, cảm giác toàn thân lạnh buốt càng ngày càng nặng, hầu như muốn hư thoát ngã xuống.

Ánh mắt Ma Chủ nhìn trên mặt Hàn Lập một vòng, trên mặt lộ ra một tia kỳ lạ, lập tức lại khôi phục bình tĩnh, dời ánh mắt đi.

Mà toàn thân Hàn Lập lạnh buốt lại như thủy triều rút đi, len lén nhẹ nhàng thở ra, tâm thần căng cứng chậm rãi thả lỏng ra.

Ánh mắt Ma Chủ nhìn qua chỉ bất quá một hai cái hô hấp, nhưng Hàn Lập lại cảm giác giống như đã qua rất lâu.

Tâm thần hắn cứ như vậy xiết chặt rồi buông lỏng, vậy mà mơ hồ có loại cảm giác tâm lực lao lực mỏi mệt quá độ, cảm thấy còn mệt mỏi hơn so với một hồi kịch chiến cùng cường địch.

"Bái kiến Phụ Hoàng, chúc mừng Phụ Hoàng bế quan tu luyện thần công đại thành!" Thạch Phá Không cùng Thạch Xuyên Không tới cách đài cao mấy trượng thì dừng lại, nhất tề quỳ xuống lạy.
Chương 835: Miễn lễ
21/04/19-01:07
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Theo Thạch Phá Không cùng Thạch Xuyên Không quỳ xuống, Huyết Tích Hầu cũng vội quỳ xuống lạy, trong miệng phát ra tiếng ca tụng.

Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, thế nhưng hắn chỉ hơi khom người thi lễ về phía chủ tọa, chứ không có quỳ lạy.

Thạch Xuyên Không quỳ dưới đất, thấy vậy mặt xanh lè, lập tức kinh hãi.

Ma Chủ rất xem trọng quy củ, bái kiến không quỳ, chính là tội lớn.

Trong lòng của y rất là hối hận, y sớm quên nói cho Hàn Lập biết chuyện này.

Y chưa kịp phản ứng gì, chợt một tiếng quát nghiêm nghị lạnh lùng phát ra từ bên cạnh:

"Cuồng đồ lớn mật, thấy Thánh Hoàng mà không quỳ!"

Chỉ thấy bên trái đại điện có xếp từng dãy ghế ngồi, lúc này đã có hai người ngồi ngay ngắn trên đó.

Trong lòng Hàn Lập hơi chấn động, từ khi bước vào đại điện, tâm thần của hắn bị Ma Chủ thu hút, làm hắn không có để ý gì bên cạnh cả.

Bên cạnh đại điện, hàng ghế thứ nhất tổng cộng có mười ba cái, đều có màu ám kim, còn những chiếc ghế đằng sau thì màu đỏ thắm.

Giờ phút này trên chiếc ghế thứ năm của hàng thứ nhất, chợt có một người đang ngồi, người này là một nữ tử mặc cung trang màu tím, đầu đội Tử Kim Phượng Quan, khuôn mặt như tranh vẽ, dung mạo tuyệt mỹ, nói là khuynh quốc khuynh thành còn chưa đủ nữa.

Còn ghế ngồi thứ sáu kế bên cung trang nữ tử, là một thanh niên mặt tròn mặc áo bào tím, cái đầu không cao, thân thể tròn vo, nhìn giống như một quả bí lùn, tiếng quát khi nãy là do người này phát ra.

Phía sau hai người đang ngồi là một gã Ma Tộc mặc áo giáp màu xanh, tựa như là hộ vệ giống như Hàn Lập và Huyết Tích Hầu.

Hàn Lập không để ý đến thanh niên mặt tròn, mà nhìn về phía cung trang nữ tử, trong mắt hiện lên vẻ kinh ngạc.

Cung trang nữ tử này, chính là nữ tử váy trắng lúc trước đã ngăn cản hắn tiếp xúc với Đại hoàng tử.

Lúc này hai con mắt thanh tịnh của cung trang nữ tử cũng nhìn lại, cũng không có lộ vẻ tức giận, mà ngược lại cười một tiếng với Hàn Lập.

Dung mạo nữ tử này vốn đã đẹp vô cùng, ngay lúc này nàng nhoẻn miệng cười, lộ ra tư thái diễm lệ như trăm hoa đua nở, khiến cho Hàn Lập cũng hơi thất thần một chút, nhưng hắn liền lập tức khôi phục, thu lại ánh mắt.

"Lệ mỗ không phải người trong Thánh Vực, chẳng qua lần này bảo hộ Thập Tam điện hạ mới đến Dạ Dương Thành. Thánh Hoàng đại nhân thống trị thánh vực, tuy rằng trong lòng ta kính ngưỡng muôn phần, nhưng đối với tại hạ mà nói cũng chỉ là cao nhân tiền bối mà thôi, đương nhiên cũng không cần phải làm lễ quỳ lạy làm gì." Hàn Lập hơi trầm ngâm, mở miệng nói ra.

Tuy là hắn cũng không muốn quỳ lạy gì, nhưng thực sự hắn không muốn đắc tội với Ma Chủ, dù sao chuyện Đề Hồn còn phải trông chờ vào người này.

"Càn rỡ, còn dám cãi lại sao!" Sắc mặt thanh niên mặt tròn trầm xuống.

"Được rồi, Minh Chân, chỉ là một chút việc nhỏ, không nên cãi lộn ở chỗ này." Ma Chủ thản nhiên mở miệng nói.

"Vâng, Phụ Hoàng." Thanh niên mặt tròn cảm thấy ngoài ý muốn, trong miệng lập tức đáp ứng một tiếng, rồi sau đó hung hăng trừng mắt về phía Hàn Lập, cũng không nói thêm gì nữa.

Thạch Xuyên Không quỳ dưới đất cũng theo đó mà sững sờ, ánh mắt lộ ra vẻ kinh ngạc, còn sắc mặt của Thạch Phá Không cũng không có biến hóa gì lớn, chẳng qua đuôi lông mày y thoáng nhảy lên mà không ai biết.

"Ngươi chính là Lệ Phi Vũ sao? Nếu đã không phải người trong Thánh Vực ta, lễ quỳ bái cũng miễn đi. Phá Không, Xuyên Không, các ngươi cũng đứng lên đi." Sắc mặt Ma Chủ bình thản, không vui không buồn nói ra.

"Tạ Phụ Hoàng." Thạch Phá Không, Thạch Xuyên Không còn có cả Huyết Tích Hầu, nghe vậy liền đứng lên.

Hàn Lập cũng khom người thi lễ một cái, bày tỏ lòng biết ơn.

"Xuyên Không, lần này ngươi ly khai Thánh Vực đã một thời gian không ngắn, hành trình đến Chân Tiên Giới như thế nào rồi?" Ma Chủ nhìn về phía Thạch Xuyên Không, trên mặt lộ ra vẻ tươi cười, hỏi.

"Khởi bẩm Phụ Hoàng, nhi thần ở Chân Tiên Giới kiến thức không ít dị vực phong tình, thu hoạch cũng rất nhiều." Thạch Xuyên Không gấp gáp nói ra.

"Lần này tu vi ngươi tinh tiến không nhỏ, xem ra quả thật không uổng chuyến đi này. Đám người tu luyện chúng ta nên như vậy, phải luôn mở rộng kiến thức, gặp nhiều trắc trở, mới có thể tinh tiến được." Câu trước Ma Chủ khen ngợi Thạch Xuyên Không, nhưng câu sau thì lại nói cho tất cả mọi người trong điện.

"Phụ Hoàng nói phải." Thạch xuyên Không đồng ý sâu sắc, đáp ứng một tiếng, còn nữ tử cung trang cùng với thanh niên mặt tròn cũng gật đầu xác nhận.

"Phụ Hoàng, tuy là tu vi tinh tiến trọng yếu, nhưng Hoàng tộc chúng ta còn phải gách vác kế sinh nhai của ức vạn thần dân trong Thánh Vực, cũng không thể lo cho việc tu luyện bản thân được. Những năm gần đây, Thiên Đình đã liên tiếp điều động đóng quân khắp xung quanh Thánh Vực chúng ta, hình như có động thái lớn, nhi thần khẩn cầu Phụ Hoàng tra rõ, phòng ngừa Thiên Đình lại xâm chiếm." Thạch Phá Không chắp tay nói ra.

"Ta đã biết, việc này ta sẽ tự có an bài." Ma Chủ nghe vậy, cũng không tỏ rõ ý kiến, nói.

Đúng ngay lúc đó, một người hầu từ bên ngoài đại điện bước nhanh vào, rồi quỳ xuống dưới đất, nói : "Khởi bẩm Thánh Hoàng, Đại điện hạ, Bát điện hạ và Thập điện hạ đang ở bên ngoài, muốn được diện kiến Thánh Hoàng."

"Để tất cả bọn họ vào đi." Ma Chủ nói xong, tiếp đó khoát tay áo với đám người Thạch Phá Không.

Mọi người thấy vậy, cũng lui qua một bên.

Thạch Phá Không ngồi xuống ghế thứ ba, Huyết Tích Hậu thì canh giữ phía sau lưng y, còn Thạch Xuyên Không thì ngồi ở ghế cuối hàng, đương nhiên Hàn Lập cũng đi theo phía sau.

"Lệ đạo hữu, tính cách Phụ Hoàng cố chấp thay đổi liên tục, tuy là không biết sao người lại khoan dung ngươi đã vô lễ khi nãy, nhưng điều đó thật là vô cùng may mắn. Sau này tuyệt đối ngươi đừng lại xung đội với lão gia người, nếu không đừng nói là cứu Đề Hồn, đến thân thể ngươi còn khó mà đảm bảo được." Âm thanh Thạch Xuyên Không trầm thấp vang lên trong đầu Hàn Lập.

Hàn Lập nghe vậy trầm mặc một chút, rồi sau đó yên lặng gật đầu.

Hắn há không biết hành động vừa rồi có chút không thỏa đáng, chẳng qua có việc nên làm, có việc không nên làm, bắt hắn quỳ bái người khác, vô luận như thế nào hắn cũng không làm được.

Thạch Xuyên Không thấy Hàn Lập gật đầu, sắc mặt cũng hơi thả lỏng.

"Thạch đạo hữu, hai vị kia là ai vậy?" Hàn Lập liếc nữ tử cung trang cùng thanh niên mặt tròn một cái, truyền âm hỏi.

"Đó là Ngũ tỷ Thạch Cạnh Nghiên cùng với Lục ca Thạch Minh Chân." Thạch Xuyên Không truyền âm trả lời.

"Bọn hắn có quan hệ gì với Đại hoàng tử sao?" Hai hàng lông mày Hàn Lập khẽ động, tiếp đó lại hỏi.

"Tu vi Ngũ tỷ cao thâm, hơn nữa lòng mang chí lớn, cũng là một người cực kỳ tài giỏi trong số người chúng ta, có thể so với Đại ca, Tam ca. Dưới trướng nàng cũng nắm giữ một cỗ thế lực không nhỏ, Lục ca cùng Thập Nhị ca cũng là người ủng hộ nàng." Thạch Xuyên Không thấp giọng truyền âm nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, thầm giật mình, đồng thời trong đầu nhớ về năm đó, nữ tử này đã ngăn hắn nói chuyện với Đại hoàng tử, không biết trong này còn có âm mưu gì hay không.

Ngay lúc đó, nương theo tiếng bước chân, đám người Đại hoàng tử đã tới.

"Bái kiến Phụ Hoàng, cung chúc Phụ Hoàng tu vi tinh tiến, sớm ngày thành Đạo Tổ Chi Vị, vĩnh viễn tự do, muôn đời với trời đất!" Đám người Đại hoàng tử cúi người quỳ gối, cùng kêu lên một tiếng, nói ra.

"Tốt, tốt, tất cả đứng lên hết đi." Nét mặt Ma Chủ lộ ra vẻ tươi cười, dường như có chút hưởng thụ đối với lời nịnh nọt của Đại hoàng tử.

Đám người Đại hoàng tử nghe vậy cũng đứng lên, đi đến hàng ghế kế bên, rồi ngồi xuống, Bát hoàng tử cùng Thập hoàng tử cũng ngồi xuống đúng vị trí ghế của mình.

Sau khi ngồi xuống, Đại hoàng tử nhìn khắp trong điện một vòng, khẽ gật đầu ra hiệu với Tam hoàng tử Thạch Phá Không cùng Ngũ công chúa Thạch Cạnh Nghiên, cuối cùng còn chuyển ánh mắt cười cười về phía Hàn Lập.

Hàn Lập làm như không thấy chuyện này, Đại hoàng tử cũng giống như không quan tâm, liền dời ánh mắt đi.

Trong thời gian tiếp theo, không ngừng có người đến đây, chúc mừng Ma Chủ xuất quan.

Những người đến đây ít nhiều cũng có mang tước vị, quản hạt Dạ Dương Thành, thậm chí là nắm giữ khắp nơi Ma Vực.

Khánh điển trước mắt này, ngược lại có chút giống như là lâm triều trong thế tục vậy.

Thạch Xuyên Không không ngừng giới thiệu thân phận những người này cho Hàn Lập nghe, khiến cho Hàn Lập có cái nhìn đại khái với những người này khắp nơi trên Ma Vực.

Rất nhanh, ghế ngồi trong điện đều đã ngồi đầy.

Chẳng qua hàng ghế thứ nhất, vẫn như cũ chỉ có Thạch Phá Không... Tổng cộng bảy người, không còn những hoàng tử công chúa nào khác tới nữa.

"Thạch đạo hữu, không phải nói là lần này Thánh Hoàng xuất quan, chính là đại sự của khắp Thánh Vực sao, sao những Hoàng tử công chúa khác còn chưa đến?" Hàn Lập nhìn hàng ghế còn trống gần một nửa chỗ, truyền âm hỏi.

"Trước mắt Thất ca còn phải trấn thủ ở Hắc Áp Thành, nghiêm mật theo dõi động tĩnh Thiên Đình, không cách nào phân thân được, Thập Nhị Ca thì tính tình thích ngao du khắp nơi, nhiều năm đã không có ở Dạ Dương Thành, đến Phụ Hoàng muốn thấy cũng không được. Về phần Nhị tỷ, Tứ tỷ, Cửu tỷ, Thập Nhất tỷ, bốn người các nàng đều bái nhập làm môn hạ cho một vị Đạo tổ của Thánh Vực ta, ta cũng nhiều năm không thấy mặt các nàng rồi, chắc chắn lần này các nàng cũng sẽ không đến đây đâu." Thạch Xuyên Không giải thích.

"Thì ra là vậy." Hàn Lập "ồ" một tiếng.

Qua một lúc sau, bên ngoài cũng không còn ai xuất hiện nữa.

"Nếu như mọi người đã đến đông đủ, thì bắt đầu đi, trong khoảng thời gian ta bế quan, bên trong Thánh Vực đã xảy ra chuyện gì trọng yếu, các ngươi cứ theo thứ tự mà báo lên." Ma Chủ gõ cái bàn trước người, nói ra.

Đại hoàng tử Thạch Trảm Phong nghe vậy, đứng lên đầu tiên.

"Khởi bẩm Phụ Hoàng, trong khoảng thời gian người bế quan, nhi thần đã dò xét bốn vực Mặc Hà, Dung Lương, Hàn Vân, Cô Tinh, những thứ này nhi thần đã viết một tờ báo cáo vắn tắt về nó, mời Phụ Hoàng ngự lãm." Thạch Trảm Phong lấy ra một quyển sách ngọc.

Chợt sau lưng Ma Chủ bay ra một cái bóng xám, thoáng chớp động một cái liền hiện ra trước người Đại hoàng tử, tiếp nhận sách ngọc, sau đó thân hình nhoáng một cái xuất hiện bên cạnh Ma Chủ, cung kính trình lên.

Sắc mặt Hàn Lập khẽ biến, lúc này hắn mới nhìn thấy rõ chân thân cái bóng xám kia, là một người mặc áo xám.

Trên mặt người này phủ một tầng hắc khí, không thấy rõ khuôn mặt, thân thể thì bồng bềnh, không giống như người có huyết nhục, mà lại giống như một đạo âm hồn.

"Người kia tên là Ảnh Tử, chính là cận vệ của Phụ Hoàng, không ai biết được thân phận lai lịch của gã, cũng không ai thấy được tướng mạo khuôn mặt, nhưng người này có thực lực rất mạnh." Thạch Xuyên Không thấy được ánh mắt của Hàn Lập, truyền âm nói ra.

"Rất tốt, ngươi quét sạch đạo phỉ bốn vực này, công lao không nhỏ." Ma Chủ cầm sách ngọc, nhanh chóng lật từng trang ra xem một lượt, rồi gật đầu nói ra.

"Vì phân ưu với Phụ Hoàng, nhi thần cũng không cảm thấy vất vả, ngược lại Phụ Hoàng người bế quan tu luyện gian lao, ít năm trước đây nhi thần vô tình lấy được một cây "Nguyên Không Thảo", muốn dâng tặng cho Phụ Hoàng, hy vọng là có thể giúp ích cho người." Thạch Trảm Phong khẽ lật cổ tay, lấy ra một cái hộp gỗ màu trắng, rồi mở cái nắp ra, lộ ra bên trong một cây tiểu thảo dài vài tấc.

Cả người cây thảo dược này màu trắng bạc, có chín lá cây, hình dạng lại không giống nhau, mỗi phiến lá đều có từng dòng đạo văn màu bạc, tỏa ra chấn động Không Gian Pháp tắc vô cùng mãnh liệt.

Ảnh Tử kia lóe lên liền lấy hộp gỗ, đặt trước người Ma Chủ.

Con mắt Ma Chủ nhíu lại, cẩn thận quan sát Nguyên Không Thảo nằm bên trong hộp gỗ, rồi gật đầu thu lại.

"Hoàng nhi hiếu thuận như vậy, rất đáng khen, thưởng ba viên Thiên Thanh Linh Lung Đan, mười bộ Thái Sơ Thánh Khải, mười thanh Long Tượng Trấn Ngục Kiếm." Vẻ mặt Ma Chủ vui vẻ, nói với Ảnh Tử.

Thân hình Ảnh Tử lóe lên một cái rồi biến mất, sau một lúc liền lập tức xuất hiện, trong tay nắm một cái khay bạch ngọc, phía trên có ba khối thủy tinh sáng long lanh óng ánh to cỡ bàn tay, mười món áo giáp màu trắng, mười thanh truyền kiếm màu vàng.

Mùi hương nhàn nhạt từ ba viên Thiên Thanh Đan phát ra, Hàn Lập vừa ngửi thấy mùi dược hương này, chợt ba mươi sáu cái Huyền Khiếu trong cơ thể lập tức nhúc nhích không thôi, tựa như muốn nuốt cả ba viên đan dược kia vào trong miệng.
Chương 836: Ban thưởng
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Trừ ba viên Thiên Thanh Linh Lung Đan kia, mười bộ khôi giáp màu trắng nhìn cũng bất phàm.

Mỗi một bộ khôi giáp nhìn cũng không quá xuất chúng, nhưng nếu quan sát tỉ mỉ, có thể phát hiện giáp này do vô số lân phiến nhỏ như móng tay làm thành, trên mỗi lân phiến đều có từng đạo phù văn lưu động, tản mát ra ánh sáng trắng mờ làm người lóa mắt.

Mà những trường kiếm màu vàng kia cũng toát ra trận trận kim quang chói mắt, trong ánh sáng mơ hồ có hư ảnh một con giao long, một con voi to lăn lộn không dứt, khi thì gào thét, khi thì lượn quanh, khi thì bò lổm ngổm.

"Tạ phụ hoàng ân thưởng!" Thạch Trảm Phong lộ vẻ vui mừng, tiếp nhận những thứ này.

Mọi người hai bên thấy cảnh này, đều lộ ra vẻ hâm mộ, hai mắt Thạch Xuyên Không cũng sáng lên, tựa hồ có chút thèm muốn những bảo vật này.

Chỉ có Thạch Phá Không cùng Thạch Cạnh Nghiên tỏ ra trấn định, sắc mặt Thạch Phá Không không sợ không vui, Thạch Cạnh Nghiên thì lộ một tia cười nhạt, không biết trong lòng đang suy nghĩ gì.

"Thạch đạo hữu, Thiên Thanh Linh Lung Đan kia là loại đan dược gì, cực kỳ huyền diệu a, chẳng lẽ chính là đạo đan?" Hàn Lập truyền âm dò hỏi Thạch Xuyên Không.

"Thiên Thanh Linh Lung Đan cũng không phải đạo đan, mà là một loại Thánh đan luyện thể. Vài vạn năm trước, phụ hoàng vào chỗ sâu trong Thập Hoạn Sơn Mạch, tự tay chém chết một con Thiên Thanh Ma Ngưu Đại La Cảnh, lấy máu tươi và thêm mấy trăm loại tài liệu trân quý, ước chừng qua mấy trăm năm mới luyện chế ra tám mươi mốt viên Thiên Thanh Linh Lung Đan, mỗi một vị hoàng tử chúng ta đều được ban cho một quả. Qua nhiều năm phong thưởng cho những người khác, hôm nay sợ rằng đã không còn lại bao nhiêu. Uống một viên, chỉ cần có công pháp thích ứng dẫn dắt, kỳ dược lực đủ để đả thông mấy cái, thậm chí mười mấy huyền khiếu, khiến cho thực lực thể tu tăng cường lên nhiều." Thạch Xuyên Không nói ra một hơi dài.

"Thì ra là vậy. Chắc hẳn khôi giáp cùng kiếm kia cũng nhất định không phải phàm vật a." Hàn Lập nghe vậy, trong lòng cũng hơi thất kinh.

"Thái Sơ Thánh Khải cùng Long Tượng Trấn Ngục Kiếm kia cũng chính là pháp bảo vô cùng lợi hại, một tên Kim Tiên huyền tu tầm thường, nếu mặc giáp này vào, tay cầm Long Tượng Kiếm, liền đủ sức để đánh với một tên tu sĩ Thái Ất cảnh, lần này Phụ hoàng ban thưởng cho đại ca đúng là không nhẹ a." Thạch Xuyên Không tiếp tục nói, giọng rất hâm mộ.

Ánh mắt Hàn Lập chớp động, không nói gì.

Có mười bộ giáp kiếm này, qua một đoạn thời gian Đại hoàng tử Thạch Trảm Phong sẽ bồi luyện ra một đội ngũ huyền tu có thực lực không nhỏ, nếu đúng như Thạch Xuyên Không nói, kỳ thực lực tổng hợp không thua gì một tên tu sĩ Đại La cảnh sơ kỳ.

Thạch Trảm Phong được ban thưởng xong, rất mau lui xuống.

Tiếp theo, Tam hoàng tử Thạch Phá Không đứng dậy bước ra, khom người thi lễ với Ma Chủ, sau đó lật tay lấy ra một quyển sách ngọc, cung kính nói:

"Phụ hoàng, những năm qua nhi thần phụng mệnh giám các nơi sát biên giới, đây chính là tấu báo đã được chỉnh sửa lại, mời người xem qua."

Vừa dứt lời, trước mắt gã chợt loé bóng xám, sách ngọc đã xuất hiện trong tay Ma Chủ.

Ma Chủ giơ tay lên lật xem một lần, chỉ gật đầu một cái, nói: " Được, ngươi khổ cực rồi."

Thạch Phá Không lại thi lễ lần nữa, cũng không biểu hiện vẻ buồn bã gì, sắc mặt bình tĩnh trở về chỗ, ngồi xuống.

"Tam ca thiệt là, vì sao không giống đại ca, nhân cơ hội đưa lên cho phụ hoàng một ít thứ, lấy lòng một chút. Hôm nay tâm tình Phụ hoàng rõ ràng không tệ, sẽ không thể thiếu ban thưởng chút thứ tốt." Thạch Xuyên Không hận rèn sắt không thành, thở dài nói.

Hàn Lập nhìn một lần nữa vào chỗ ngồi Thạch Phá Không, đối phương tựa hồ nhận ra ánh mắt hắn, cũng nhìn lại bên này, chỉ khẽ mỉm cười.

"Phụ hoàng, con gái không có bản lĩnh lớn như hai vị huynh trưởng, những năm này chỉ kinh doanh hội quán bách hoa, không có đóng góp gì nhiều. Đây là ta cùng các chị em bên trong quán, bỏ ra trăm năm thêu ra Vạn Lý Giang Sơn Đồ, chúc Phụ hoàng sớm ngày thành tựu Đạo Tổ, nhất thống các giới." Thạch Cạnh Nghiên thành thục đứng dậy, vẫy tay lấy ra một đồ quyển to lớn dài mấy chục trượng, rộng hơn mười trượng.

Trên mặt đồ quyển là một bức tranh sơn thủy, quần sơn chập chùng, kéo dài liên miên đến cuối chân trời, một vòng mặt trời to lớn màu đỏ mọc ở phương đông, chiếu sáng vạn dặm núi sông.

Tranh thêu tuyệt diệu, khí thế bàng bạc, xuyên thấu qua đồ quyển kéo tản ra ùn ùn.

"Được, hoàng nhi có lòng, Ảnh Tử, lấy tòa Bích Yên Vương Đỉnh kia ra, ban thưởng cho Cạnh Nghiên." Ma Chủ khẽ vuốt cằm, phân phó.

Bóng người Ảnh Tử thoáng một cái biến mất, rất nhanh lại hiện ra, trong tay cầm một cái đỉnh ba chân màu bích lục.

Đỉnh này cao cỡ nửa người, hình dáng phong cách cổ xưa, chóp đỉnh khai mở cửu khiếu, thỉnh thoảng có từng hơi khói bích lục từ trong toát ra, bay lượn quanh quẩn xung quanh đỉnh, sau đó lại thấm vào trong đỉnh, nhìn hết sức huyền diệu.

"Đa tạ Phụ hoàng." Trên mặt Thạch Cạnh Nghiên lộ ra vẻ vui mừng, thu hồi Bích Yên Vương Đỉnh, lui xuống.

Sau đó, Lục hoàng tử Thạch Minh Chân đứng lên, đi ra.

Cứ như vậy, chư vị hoàng tử công chúa theo thứ tự ra gặp mặt Ma Chủ, báo cáo sự vụ, đồng thời cũng dâng lên một ít lễ vật, muốn lấy lòng Ma Chủ.

Phàm là lễ vật dâng, Ma Chủ cũng tương ứng ban thưởng không nhẹ.

Rất nhanh, liền đến phiên Thạch Xuyên Không.

"Phụ hoàng, những năm qua nhi thần không ở Thánh Vực, trông nom sinh ý Quảng Nguyên Trai không tốt, dẫn đến sinh ý có chút phập phồng, xin Phụ hoàng giáng tội." Thạch Xuyên Không đi ra, lấy ra một bộ quyển trướng trình lên.

"Giáng tội gì chứ, Xuyên Không ngươi không ở Thánh Vực, tuy Quảng Nguyên Trai làm ăn có chút phập phồng, nhưng tổng thể cũng không có tuột xuống, hôm nay ngươi trở lại Thánh Vực, chỉnh đốn một chút là được." Ma Chủ cầm lấy trướng bộ, lật xem một lần, liền buông xuống, miễn cưỡng nói.

"Đa tạ phụ hoàng khoan dung độ lượng, lần này nhi thần đi du lịch Chân Tiên Giới, tình cờ phát hiện di tích Chân Ngôn Môn, hơn nữa ở bên trong tìm được món bảo vật này, kính dâng lên phụ hoàng." Trong tay Thạch Xuyên Không loé lên ngân quang, lấy ra La Trá Tỳ Bà, hai tay dâng lên.

Tất cả mọi người trong đại điện đều có kiến thức rộng rãi, thấy La Trá Tỳ Bà, lập tức nhận ra, vo ve nghị luận không dứt.

Đám người Thạch Trảm Phong cũng đều nhìn qua, vẻ mặt mỗi người khác nhau.

"La Trá Tỳ Bà... Xem như đã trở lại." Ma Chủ nói lẩm bẩm, giơ tay vẫy một cái.

La Trá Tỳ Bà nhất thời trôi lơ lửng lên, bay trở về tay gã.

Ngón tay Ma Chủ nhẹ nhàng vuốt ve tỳ bà, trong mắt lộ ra hồi ức.

Mọi người trong điện thấy vậy, cũng không nói gì.

"Được, Xuyên Không, lần này ngươi lấy lại La Trá Tỳ Bà, công lao quả thực không nhỏ, lòng ta rất vui, nói đi, ngươi muốn được ban thưởng cái gì?" Ma Chủ rất nhanh tỉnh lại, nói với Thạch Xuyên Không.

"Thay phụ hoàng làm việc, nhi thần không dám đòi thưởng." Thạch Xuyên Không cúi đầu nói.

"Ha ha, ta luôn luôn có công tất thưởng, ngươi lập được công lao như vậy, nếu không ban thưởng, chẳng phải để cho người trong thiên hạ chê cười ta." Ma Chủ cười to nói.

Thấy Ma Chủ cao hứng như vậy, tất cả mọi người trong điện đều cười theo.

Mặc dù trên mặt Thạch Trảm Phong cũng lộ ra nụ cười, nhưng trong mắt lướt qua vẻ dị sắc.

Cách đó không xa, cạp mắt đẹp của Ngũ công chúa Thạch Cạnh Nghiên cũng chợt lóe, nhìn về phía Thạch Xuyên Không, trong ánh mắt thêm mấy phần ngưng trọng.

"Truyền ý chỉ ta, Thập Tam Hoàng Tử tìm về chí bảo, lao khổ công cao, phong tước vị Thiên Thương Hầu, còn về phong đất, hiện tại Thiên Hồng Vực vô chủ, vậy ban cho ngươi đi." Ma Chủ trầm ngâm một chút, nói.

Lời vừa nói ra, mọi người tại đây đột nhiên yên tĩnh lại, kinh ngạc nhìn về phía Ma Chủ.

Chân mày Hàn Lập cũng động một cái.

Những năm qua hắn ở Ma Vực cũng biết đôi chút, Thiên Hồng Vực chính là vùng đất hết sực giàu có ở Ma Vực, hơn nữa mấy lối đi chủ yếu xuyên qua Ma Vực cũng phải đi qua Thiên Hồng Vực, là nút thắt Ách Ma Vực, vị trí địa lý thập phần trọng yếu.

Trọng địa như vậy, lại giao cho Thạch Xuyên Không quản lý, khó trách làm mọi người chung quanh kinh ngạc.

"Đa tạ phụ hoàng long ân, chỉ là trọng thưởng như vậy, nhi thần vạn vạn không chịu nổi, mời phụ hoàng thu hồi mệnh lệnh đã ban ra." Mặt Thạch Xuyên Không lộ ra vẻ kinh hãi, lập tức quỳ xuống nói.

"Ta ban thưởng đã bao giờ thu hồi lại, thương mậu Thiên Hồng Vực phát đạt, để ngươi quản lý thật thích hợp, ngươi kinh doanh cho tốt, chớ phụ lòng ta một phen khổ tâm." Ma Chủ nhìn Thạch Xuyên Không, nhàn nhạt nói.

"Nhi thần... Đa tạ phụ hoàng, nhi thần nhất định không phụ ủy thác." Thạch Xuyên Không nhìn ánh mắt Ma Chủ, mở miệng trầm giọng đáp ứng.

"Lui ra đi." Ma Chủ vẫy tay để cho Thạch Xuyên Không lui ra.

"Khởi bẩm phụ hoàng, nhi thần còn có một chuyện muốn bẩm báo." Thạch Xuyên Không vội vàng mở miệng nói.

"Ồ, ngươi còn có chuyện gì? Cứ nói đừng ngại." Ma Chủ hơi bất ngờ hỏi.

"Phụ hoàng, lần này nhi thần có thể từ trong di tích Chân Ngôn Môn tìm về La Trá Tỳ Bà, toàn dựa vào Lệ đạo hữu tương trợ. Hơn nữa lần này trên đường trở lại Dạ Dương Thành, chúng ta đã từng bị người tập kích vài lần, cũng chịu nhiều thua thiệt, nhưng nhờ có Lệ đạo hữu toàn lực tương trợ, mới chuyển nguy thành an. Công lao Lệ đạo hữu, thực so với nhi thần còn lớn hơn, xin phụ hoàng cũng ban cho hắn một ít ân thưởng." Thạch Xuyên Không nói nhanh.

"Ồ?" Ma Chủ dời ánh mắt, nhìn về phía Hàn Lập.

Hàn Lập đứng lên, cúi đầu.

Ánh mắt mọi người trong điện đều nhìn về phía Hàn Lập. Sắc mặt Hàn Lập vẫn bình tĩnh, không có một tia gợn sóng.

"Lệ Phi Vũ, mặc dù ngươi không phải là người trong Thánh Vực ta, nhưng ngươi nếu vì Thánh Vực ta lập được đại công như vậy, ta tự nhiên không thể không thưởng. Nói đi, ngươi muốn thứ gì?" Ma Chủ gật đầu một cái, nói.

"Ta cùng Thạch đạo hữu chính là hảo hữu trong hoạn nạn, làm những chuyện này, vốn là không nên đòi thưởng, chỉ là trước mắt tại hạ có một phiền toái, quả thực bản thân không cách nào giải quyết được, liền mặt dày nhờ Thánh chủ ban thưởng một lần." Hàn Lập đúng mực nói.

"Phiền toái gì, ngươi nói nghe một chút." Ma Chủ bình tĩnh hỏi.

"Khải bẩm Thánh chủ, vị hảo hữu của tại hạ, không biết cớ gì thần hồn bị thương nặng, nàng chính là thân thể Hình Thú, trước mắt tinh khí toàn thân đang không ngừng tán loạn, thủ đoạn bình thường căn bản không có tác dụng, xin Thánh chủ chấp thuận để Đại Tế Ty đại nhân Tế Tự Điện, kiểm tra một chút vị bằng hữu ta." Hàn Lập lần nữa chắp tay thi lễ một cái.

"Ồ, nguyên lai chỉ là muốn cứu một người, cái này dễ, Trảm Phong, ngươi gọi Đại Tế Ty đến, chữa trị cho hảo hữu của hắn đi." Ma Chủ nghe chỉ là như vậy, cười lớn, sau đó nói với Đại hoàng tử.

"Khởi bẩm phụ hoàng, mười năm trước Đại Tế Ty đã bắt đầu bế quan, có thể sau này mời Đại Tế Ty xuất quan chữa bệnh cho hảo hữu Lệ đạo hữu được không?" Thạch Trảm Phong chắp tay với Ma Chủ một cái, sau đó dùng một loại biểu tình tràn đầy áy náy nhìn về phía Hàn Lập, nói.

"Nếu như thế, chờ một chút cũng được. Có điều, không biết Đại Tế Ty đại nhân bế quan bao lâu?" Hàn Lập nghe vậy, cũng không bất ngờ chút nào, hỏi.

"Cái này cũng khó nói... Dẫu sao chuyện bế quan dài hay ngắn, có lúc chỉ có mấy năm, có lúc lại trên trăm năm, bất quá Lệ đạo hữu yên tâm, chỉ cần Đại Tế Ty xuất quan, ta nhất định nói hắn tới cứu chữa hảo hữu của các hạ." Thạch Trảm Phong nói như thế.
Chương 837: Đường đường chính chính
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Đại ca, hiện giờ ngươi cai quản Tế Tự Điện, Đại Tế Ty đại nhân đến khi nào xuất quan, chẳng lẽ ngươi lại không biết sao?" Thạch Xuyên Không "hừ" một tiếng, nói ra.

"Thập Tam đệ, oan uổng cho đại ca quá, mặc dù Tế Tự Điện dưới quyền ta quản hạt, nhưng hiện giờ với địa vị tôn kính của Đại Tế Ty đại nhân, hắn làm gì ta cũng không thể quản được, hơn nữa ta luôn tôn trọng hắn, khi nào hắn xuất quan, quả thật là ta cũng không biết được. Nếu ngươi không tin, có thể hỏi Thanh Dương Tế Ty thử." Hai tay Thạch Trảm Phong dang ra, bất đắc dĩ nói.

Y vừa nói xong, một lão giả mặc trường bào tế ty đứng lên, khuôn mặt người này gầy gò, râu tóc màu xanh lam, ẩn ẩn lấp lóe từng tia ánh sáng màu xanh, không biết có phải là do công pháp tu luyện gì đó gây nên hay không nữa.

"Khởi bẩm Thập Tam điện hạ, quả thật Đại Tế Ty đại nhân đang bế quan, nếu không hôm nay tại hạ đã không được tham dự khánh điển của Thánh Hoàng đại nhân rồi. Đại Tế Ty đại nhân làm việc xưa nay không có bàn bạc với chúng ta, khi nào hắn xuất quan, chúng ta cũng không biết được." Đầu tiên Thanh Dương Tế Ty thi lễ với Ma Chủ một cái, rồi sau đó quay người nói với Thạch Xuyên Không.

Thạch Xuyên Không nghe vậy, lông mày cũng nhíu lại.

Mặc dù trong lòng của y vẫn hoài nghi về nó, nhưng đã nói như vậy rồi, y cũng không thể cưỡng ép nữa.

"Nếu Đại Tế Ty đã bế quan, thì chờ sau khi hắn xuất quan, rồi lại chữa trị cho hảo hữu của Lệ đạo hữu, khoảng thời gian hơn trăm năm đối với chúng ta cũng không phải là một cái chớp mắt hay sao." Ma Chủ nghe vậy, mở miệng nói ra.

"Cũng không phải tại hạ hối thúc gì, mặc dù ta lấy Tử Dương Noãn Ngọc áp chế thương thế cho bằng hữu kia của ta, chỉ là hiện giờ Tử Dương Noãn Ngọc trong tay ta không còn bao nhiêu, nhiều nhất chỉ có thể chống đỡ được hai ba mươi năm nữa thôi, thực sự là không đợi được trăm năm." Hàn Lập khẽ thở dài, chắp tay về phía Ma Chủ nói.

Lúc trước Thạch Phá Không hứa sẽ tìm Tử Dương Noãn Ngọc trung phẩm giúp cho hắn, vậy mà những năm gần đây cũng chỉ mang cho hắn vài khối mà thôi.

"Tử Dương Noãn Ngọc! Vừa lúc trong tay của ta có một ít, hơn nữa tất cả đều là trung phẩm, vậy thì ta tặng cho Lệ đạo hữu đi, coi như là đáp tạ đạo hữu đã bảo hộ cho Thập Tam đệ ta về tới Thánh Vực. Những Tử Dương Noãn Ngọc hẳn là đủ để quý bằng hữu chống đỡ thêm trăm năm nữa." Thạch Trảm Phong nghe vậy, vừa cười vừa nói.

Nói xong, y lấy ra một cái nhẫn trữ vật, rồi đưa tới.

Đuôi lông mày Hàn Lập khẽ động, cùng với ánh mắt của Thạch Xuyên Không nhìn thoáng qua nhau, hắn liền tiếp nhận nhẫn trữ vật, thần thức chui vào trong đó, chợt con mắt hơi sáng lên.

Trong nhẫn trữ vật có bảy tám khối Tử Dương Noãn Ngọc trung phẩm, phẩm chất đều tốt vô cùng.

Thạch Phá Không đứng một bên thấy vậy, trong đôi mắt trong veo hiện lên một tia phiền muộn.

"Đa tạ Đại điện hạ đã tặng quà, có những Tử Dương Noãn Ngọc này, cũng đủ để chèo chống trăm năm, chỉ là sau trăm năm tại hạ còn phải làm phiền đến Đại Tế Ty rồi." Hàn Lập thu lại thần thức, nhìn Thạch Trảm Phong, nói ra.

"Lệ đạo hữu yên tâm." Thạch Trảm Phong vừa cười vừa nói.

Hàn Lập gật đầu nhẹ, không nói thêm gì nữa.

Ma Chủ thấy vậy, nét mặt như giếng cổ không gợn sóng cũng lộ ra vẻ tươi cười, đang định mở miệng cho bọn hắn lui ra.

"Phụ hoàng, xin chờ một chút." Thạch Phá Không cất bước đi ra, nói.

"Có chuyện gì, cứ nói đừng ngại." Ma Chủ nhìn Thạch Phá Không một chút, nói ra.

"Phụ hoàng, Thập Tam đệ nói là, trên đường hắn trở về Dạ Dương thành đã bị tập kích, hắn còn nói với nhi thần là thực lực những người kia rất cường đại, bọn hắn..." Thạch Phá Không nói ra.

"Việc này ta cũng đã nghe nói, ta đã phái người điều tra rồi." Chợt Ma Chủ đưa tay ngăn lời nói Thạch Phá Không, vẻ mặt lạnh lùng nói ra.

Thạch Phá Không khẽ giật mình, đôi mắt trong veo tĩnh mịch của y chợt lóe lên một cái.

Còn vẻ mặt của Thạch Xuyên Không thì lộ ra vẻ không cam lòng, đang muốn mở miệng nói gì đó.

"Phụ Hoàng thần thông quảng đại, ngài đã phái người đi điều tra, kết quả tự nhiên là so với bọn con còn rõ hơn nhiều." Thạch Phá Không kéo Thạch Xuyên Không lại, nói ra.

"Chuyện này không cần các ngươi xen vào nữa, yên lòng mà làm tốt việc của mình đi." Sắc mặt Ma Chủ hòa hoãn lại, nói ra.

"Nhi thần tuân mệnh." Thạch Phá Không đáp ứng.

"Dạ..." Hàm răng trên mặt của Thạch Xuyên Không xiết lại, thế nhưng y vẫn cúi đầu, từ từ nói ra.

Hàn Lập nhìn tình cảnh trước mắt, trong lòng kinh ngạc, nhưng không mở miệng nói gì, chỉ đứng lẳng lặng một bên.

"Tốt, tất cả các ngươi lui đi." Sắc mặt Ma Chủ lãnh đạm phất phất tay, nói ra.

Mấy người bọn hắn đều thi lễ một cái, rồi lui ra.

Khánh điển vẫn tiếp tục tiến hành, những người khác theo thứ tự từ cao xuống thấp báo cáo về sự vụ quản hạt của mình, đồng thời dâng lên lễ vật.

Khánh điển xuất quan lần này một mực kéo dài đến xế chiều, mới hoàn toàn xử lý xong tất cả sự vụ.

Tất cả mọi người trong điện rối rít đứng dậy cáo từ, rất nhanh trong khắp đại điện chỉ còn lại mỗi hai người Ma Chủ và Ảnh Tử.

"Ảnh Tử, ngươi cảm thấy Lệ Phi Vũ này, có phải giống như người kia hay không?" Ma Chủ lẳng lặng nhìn chăm chú vào hư không trước mắt, tựa như đang cân nhắc việc gì, sau một lát chợt nói ra.

Ảnh Tử lẳng lặng đứng một bên, cũng không đáp lời.

Dường như Ma Chủ cũng không muốn nghe Ảnh Tử trả lời, mà đứng thẳng người, rồi khẽ cười một tiếng, chợt thân hình khẽ lung lay một cái, từ trong hư không tiêu thất không thấy đâu.

Thân hình Ảnh Tử cũng thoắt một cái, biến mất theo.

. . .

"Chúc mừng Thập Tam đệ! Ngươi mới vừa trở về Dạ Dương thành, đã lập tức nhận được Thánh sủng, phong thành hầu tước, phụ hoàng lại ban cho ngươi cả Thiên Hồng Vực, đại ca mừng thay cho ngươi." Ngoài đại điện, Thạch Trảm Phong ngăn bọn người Thạch Xuyên Không lại, cười nói.

Những người khác thấy bọn người Thạch Trảm Phong nói chuyện, liền lập tức rối rít cáo từ rời đi, mau chóng chạy xa, tựa như sợ nghe được điều gì không nên nghe vậy.

Nhưng Thạch Cạnh Nghiên cùng Thạch Minh Chân lại không có rời đi, ngược lại bước tới.

"Đại ca quá khen, nếu bàn về Thánh sủng của Phụ Hoàng, tiểu đệ làm sao có thể so được với ngươi, phụ hoàng ban cho ngươi những đan được, áo giáp, binh khí kia, không có thứ nào mà không phải là tuyệt phẩm, cái đó mới làm cho ta hâm mộ." Thạch Xuyên Không vừa cười vừa nói.

"Nếu Phụ Hoàng đồng ý, trái lại ta hi vọng có thể lấy ban thưởng của mình đổi với ban thưởng của Thập Tam đệ đấy." Thạch Trảm Phong cười "hắc hắc" một tiếng nói ra.

Trong lòng Thạch Xuyên Không hừ một tiếng, không nói gì nữa.

"Lệ đạo hữu, tu vi của ngươi thâm sâu, ta cực kỳ bội phục, nếu sau này ngươi có rảnh, không ngại đến phủ ta một lần." Thạch Trảm Phong đưa mắt nhìn về phía Hàn Lập, gật đầu cười nói.

Hàn Lập không có trả lời mà chỉ chắp tay.

Thạch Trảm Phong cười một tiếng, phất tay áo quấn lấy cả người Bát hoàng tử cùng Thập hoàng tử bên cạnh, chợt cả người biến mất không thấy đâu, sau một lát lại xuất hiện ở chỗ rất xa, rồi lại lóe lên một cái, biến mất hoàn toàn trong ánh mắt của mọi người.

Hàn Lập thấy vậy, con ngươi hơi co lại. Thạch Trảm Phong thi triển hẳn là một loại thần thông giống như Súc Xích Thành Thốn, nhưng từ khi y biến mất không dấu hiệu nào, đến lúc này hắn mới phát giác ra một tia dao động không gian.

Người này điều khiển lực lượng không gian vô cùng ảo diệu tinh thâm, so với Thạch xuyên Không cao minh hơn không biết bao nhiêu lần.

"Kính Không Minh của đại ca lại tinh thâm hơn nữa rồi." Thạch Phá Không mỉm cười nói ra.

Thạch Xuyên Không thì lại nhíu mày, trong mắt hiện lên một tia ngưng trọng.

"Thập Tam đệ, ngươi bị sát suy vây khốn nhiều năm, không ngờ ngươi đi Chân Tiên Giới một chuyến, đã đột phá bình cảnh, kẻ làm tỷ tỷ như ta thật sự cảm thấy cao hứng cho ngươi, đáng tiếc sự vụ bận rộn, không thoát ra được, nếu không cũng muốn đi Chân Tiên Giới để mở mang tầm mắt." Lúc này Thạch Cạnh Nghiên bước tới, cười "hì hì" một tiếng nói ra.

"Ngũ tỷ quá khen." Thạch Xuyên Không chắp tay, vẻ mặt có chút lạnh nhạt.

Thạch Cạnh Nghiên cười khẽ một tiếng, cũng không để ý tới, mà đôi mắt xinh đẹp của nàng nhìn về phía Hàn Lập, nhẹ nhàng bước tới.

Trong lòng Hàn Lập run lên, âm thầm đề phòng.

Chợt một làn gió thơm kỳ lạ đập vào mặt hắn, như mùi xạ hương thơm ngát, làm cho người ta không nhịn được mà say đắm vào trong đó.

Thạch Cạnh Nghiên bước tới cách người hắn ba thước, hơn nửa vẫn còn chưa dừng chân, trong một đôi mắt sâu thăm thẳm xiêu hồn lạc phách của nàng đang dò xét hắn, còn ẩn ẩn phát ra một cỗ lực hấp dẫn kỳ lạ, dường như muốn hút hồn phách Hàn Lập vào bên trong.

"Không biết Ngũ công chúa có gì chỉ giáo?" Hàn Lập nhíu mày, lui về phía sau một bước.

"Chỉ giáo thì ta không dám nhận. Thế nhưng người có thể giết được Hoa Kính cùng Chiếu Cốt chân nhân, tự nhiên là không giống người thường, đương nhiên ta phải nhìn cho thật kỹ." Thạch Cạnh Nghiên dừng chân lại, nở nụ cười xinh đẹp.

Hai mắt Hàn Lập chớp lên, vẻ mặt không thay đổi.

Thạch Cạnh Nghiên mỉm cười nhìn lại, chợt trên người nàng tỏa ra hương khí nồng đậm, lan tỏa ra khắp bốn phương tám hướng.

Hàn Lập đã sớm phát hiện hương khí trên người nàng lộ vẻ khác thường, miệng mũi cùng tiên kiếu cả người hắn khẽ đóng lại, lúc này con ngươi của hắn co rụt lại, trong nháy mắt lực lượng Thời Gian Pháp Tắc đã trải dài khắp người hắn.

Nhưng cỗ hương khí này giống như mây như sương, tầng tầng lớp lớp, trong nháy mắt thẩm thấu vào người hắn, làm cho Thời Gian Pháp Tắc của hắn mơ hồ như thùng rỗng kêu to vậy.
Khắp người của Hàn Lập tràn ngập một mùi hương thơm, giống như thân thể hắn đang nằm trong biển hoa.

Cỗ hương khí này không chỉ lấp kín thân thể Hàn Lập, mà còn thẩm thấu vào trong thần hồn hắn.

Thần hồn trong đầu Hàn Lập lập tức mềm nhũn, hơn nửa nhìn tay áo đang phiêu động trước mắt cùng dáng vẻ xinh đẹp của Thạch Cạnh Nghiên, ý niệm đề phòng trong lòng hắn chợt biến mất toàn bộ, từ đó sinh ra một cảm giác thân mật, tựa như nàng chính là người trong mộng của mình, vì nàng cho dù thịt nát xương tan hắn cũng không tiếc.

Nhưng đúng lúc đó, lực lượng thần thức khổng lồ trong đầu Hàn Lập chợt nhảy một cái, tự động vận chuyển.

Một thanh Thần Niệm Chi Kiếm vô cùng to lớn hiện ra, tỏa ra từng luồng khí tức lăng lệ không gì sánh bằng, như một trận cuồng phong sóng lớn, dễ dàng thổi tan xé nát hương khí trong đầu.

Cùng lúc đó, trong tay áo hắn ẩn ẩn từng tia ánh sáng màu xanh lá, khiến cho hương khí cả người hắn quay cuồng hút vào trong đó, trong nháy mắt biến mất không thấy đâu nữa.

Đôi mắt xinh đẹp Thạch Cạnh Nghiên lóe lên, ẩn ẩn hiện ra vài phần kinh ngạc.

"Khụ khụ, Ngũ muội, chỗ này là Thánh Hoàng Cung, hãy chú ý cách hành động nói chuyện." Thạch Phá Không ho khan một tiếng, trầm giọng nói ra.

"Tam ca nói gì vậy, tiểu muội vừa chào hỏi với Lệ đạo hữu thôi mà, đúng không?" Thạch Cạnh Nghiên cười tươi, hương khí cả người nàng chợt biến mất, chuyển lời nói với Hàn Lập.

"Cách "chào hỏi" của Ngũ công chúa, cũng không phải người thường nào cũng chịu được." Hàn Lập cười khổ một tiếng, nói ra.

"Đương nhiên Lệ đạo hữu cũng không phải người thường, nếu ngày sau ngươi có rảnh, thì hãy tới tiểu cung của ta, kể cho ta biết vài thứ trong Tiên Vực, đối với Tiên Vực, ta luôn có hứng thú về nó," Thạch Cạnh Nghiên nhìn chằm chằm Hàn Lập, rồi quay người bồng bềnh bước đi.

"Tam đệ, Thập Tam đệ, ta cũng cáo từ." Nam tử mặt tròn chắp tay về phía Thạch Phá Không, rồi lạnh lùng nhìn Hàn Lập một cái, quay người rời đi.

"Lệ đạo hữu, "Thiên Hương Mộng Quy" của Ngũ muội uy lực bá đạo, ngươi không sao chứ?" Thạch Phá Không nhìn về phía Hàn Lập, hỏi.

"Ta không sao, Tam điện hạ yên tâm." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

"Vậy thì tốt, chúng ta hãy trở về thôi." Thạch Phá Không phất tay gọi chiếc xa thú lúc trước tới, rồi nhanh chóng chở bốn người bọn hắn rời đi, lăn bánh trở về Lạc Hành công phủ.
Chương 838: Thân thể nhập cảnh
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Một đường không nói chuyện, Hàn Lập theo đám người Thạch Phá Không rất nhanh về tới Lạc Hành Công Phủ.

Mấy người phân biệt hạ xuống thú liễn, Huyết Tích Hầu cáo lui, Hàn Lập thì được Thạch Xuyên Không ra hiệu, đi theo Thạch Phá Không một đường tới một gian phòng nghị sự.

"Tam ca, hôm nay Phụ Hoàng có nhiều hành động, nhưng ta thật sự không thể giải thích vì sao ngài không để cho ta nói ra chân tướng việc trên đường ta bị tập kích! Để cho mọi người ở đây nhìn một chút lòng muông dạ thú của đám người kia!" Còn chưa kịp ngồi xuống, Thạch Xuyên Không có chút không cam lòng nói.

"Sự tình liên quan đến Đại ca cùng Ngũ muội, Phụ Hoàng hẳn là không muốn để việc này diễn ra trước mặt người khác, cho nên mới đè việc này xuống, đồng thời trọng thưởng ngươi, coi như là đền bù tổn thất cho ngươi. Chẳng qua lão nhân gia người ban thưởng Thiên Hồng Vực cho ngươi, ngược lại là có chút vượt quá dự liệu của ta." Thạch Phá Không ngồi xuống vị trí chủ tọa, chậm rãi nói ra.

"Điều này cũng đúng! Đã có Thiên Hồng Vực, thế lực chúng ta sẽ phát triển nhanh, chỉ cần cho ta đầy đủ thời gian tổ chức, áp đảo bọn Đại ca hắn cũng không phải không có khả năng." Thạch Xuyên Không cười nói, đi đến một bên ngồi xuống, cũng mời Hàn Lập ngồi xuống bên cạnh.

Lúc này, tôi tớ trong phủ tiến lên, phân biệt dâng Linh trà cho mấy người.

"Ngươi trước không nên cao hứng, Phụ Hoàng giao Thiên Hồng Vực cho ngươi, Đại ca bọn hắn người nào không đỏ mắt? Cẩn thận ngày sau bọn hắn sẽ nhằm vào ngươi, đối với ngươi không tốt." Thạch Phá Không cầm chén trà nhỏ đưa lên miệng, mở miệng nhắc nhở.

"Tam ca yên tâm, hôm nay ta cũng là một gã tu sĩ Thái Ất cảnh, không còn là tiểu nhân vật để người chèn ép như trước kia. Bọn hắn dám đến tìm ta gây phiền toái, ta sẽ để cho bọn hắn biết rõ lợi hại. Hơn nữa, không phải còn có Tam ca ngươi sao?" Thạch Xuyên Không giương nắm đấm, lạnh giọng nói ra.

"Có câu, minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng a. Đúng rồi, Lệ đạo hữu, về chuyện Đại Tế Ti hôm nay, trước ngươi không nên gấp gáp. Những Tử Dương Noãn Ngọc kia của Đại ca, trước ngươi cứ sử dụng, trong khoảng thời gian này, ta cũng sẽ tăng cường nhân thủ thay ngươi đi thu thập một chút." Thạch Phá Không lắc đầu, sau đó chuyển chủ đề nói với Hàn Lập.

"Đa tạ Tam điện hạ." Hàn Lập nghe vậy, cảm ơn.

Từ lúc tiến vào phòng nghị sự, hắn không nói gì, Linh trà bên cạnh cũng không có động.

"Hành động của Đại ca hôm nay kỳ thật cũng không ngoài dự đoán! Bất quá mặc dù hắn muốn kéo dài, nhưng lời nói của Phụ Hoàng hẳn là hắn không dám không nghe. Chẳng qua là nhìn tình huống hiện tại, ngươi còn phải đợi tại Dạ Dương Thành một thời gian nữa. Về việc Đề Hồn đạo hữu, ta cùng Tam ca sẽ tìm thêm những biện pháp khác." Thạch Xuyên Không cũng nhìn về phía Hàn Lập, có chút áy náy nói.

"Vậy thì phiền toái hai vị rồi. Về chuyện hôm nay, hai huynh đệ các ngươi hẳn là còn có việc muốn thương nghị, ta còn có một số việc, xin cáo từ trước." Hàn Lập gật đầu nhẹ, đứng dậy ôm quyền với hai người nói ra.

"Lệ đạo hữu, ngươi đừng vội đi nha, về chuyện Thiên Hồng Vực, ta cũng có không ít sự tình muốn dựa vào ngươi đấy!" Thạch Xuyên Không nghe vậy, cũng đứng dậy, kêu lên.

"Đối với sự tình các nơi ở Thánh Vực, ta vốn biết không nhiều lắm, có Tam điện hạ bày mưu tính kế cho ngươi là đủ. Nếu như Lệ mỗ có gì hữu dụng, Lệ mỗ sẽ không từ chối." Hàn Lập vội khoát khoát tay, nói ra.

"Ngươi cũng đừng lôi kéo Lệ đạo hữu nữa, đã có những Tử Dương Noãn Ngọc kia của Đại ca, hắn tất nhiên là muốn vội vàng trở về chăm sóc Đề Hồn đạo hữu một chút." Thạch Phá Không cười nói.

"Cũng tốt. Ngươi trước đi dàn xếp thoáng một chút Đề Hồn đạo hữu, chờ ta an bài thỏa đáng nơi đây xong, lại đi tìm ngươi." Thạch Xuyên Không nghe vậy, gật đầu nói.

Hàn Lập gật gật đầu với hai người, sau đó rời khỏi đại sảnh.

Hắn trở lại Trường Đình Uyển, sau đó mở ra tất cả cấm chế, đi vào không gian Hoa Chi nhìn Đề Hồn một chút, sau liền trở lại mật thất khoanh chân ngồi xuống.

Vốn tưởng rằng sự tình đã nắm chắc, không ngờ lại sinh ra chút khó khăn trắc trở, bất quá cũng may lấy được một ít Tử Dương Noãn Ngọc, cũng không phải không có thu hoạch.

Ít nhất còn lại thời gian trăm năm, Đề Hồn hẳn là không có việc gì.

Hắn tĩnh tọa chốc lát, lúc này mới nhắm mắt bắt đầu tu luyện.

Một ngày trong đêm hơn mười năm sau.

Trong mật thất, kim quang cuồn cuộn, chiếu rọi đầy cả căn phòng.

Hai mắt Hàn Lập nhắm nghiền, mặt mũi tràn đầy vẻ thống khổ, ngồi xếp bằng giữa kim quang, hai tay trước người nhanh chóng bấm động, thân thể lại rung động lắc lư không thôi.

Sau lưng hắn, Chân Ngôn Bảo Luân treo trên cao, xoay tròn không thôi, phía trên phóng xuất ra từng đạo ánh sáng màu vàng. Bên trái lại có Quang Âm Tịnh Bình lơ lửng, phía trên nhộn nhạo từng trận thời gian rung động. Mà ở phía bên phải lại ngưng tụ một đoàn lưu sa hình đồng hồ cát, bên trong mơ hồ có thể thấy được cát vàng bay lả tả, như một trận bão cát nhỏ vậy.

Bên trái trước ngực, lại có một bó đuốc lơ lửng thiêu đốt lên hoả diễm màu vàng, lửa khói sáng ngời, thong thả lắc lư, chính là Đoạn Thời Lưu Hỏa. Phía bên phải lại còn có một gốc cây nhỏ màu vàng cành lá rậm rạp, đang dần ngưng tụ thành dưới ánh sáng màu vàng.

Đúng lúc này, Hàn Lập bỗng nhiên mở lớn hai mắt ra, hai tay trước người khép lại, thấp giọng quát: "Ngưng!"

Tiếng quát vừa ra, Thoài gian Đạo Văn ngưng tụ trên Chân Ngôn Bảo Luân, Quang Âm Tịnh Bình, Đoạn Thời Lưu Hỏa cùng Huyễn Thần Sa Lậu lập tức nhao nhao sáng lên, từng cỗ chấn động Thời gian pháp tắc vô cùng cường đại từ đó nhộn nhạo ra.

Trên cây nhỏ màu vàng chính giữa, hào quang lập tức trở nên ngưng thực, mấy hơi thở sau liền triệt để ngưng tụ thành.

Khắp căn phòng, tất cả Thời Gian pháp tắc chi lực lập tức tuôn về hướng cây nhỏ màu vàng rồi ngưng tụ lại, từng đoàn từng đoàn Thời Gian Đạo Văn lập tức ngưng thực bên ngoài nó.

Vẻ thống khổ trên mặt Hàn Lập lập tức buông lỏng, thở phào một hơi, đáy mắt lộ ra một vòng tiếu ý.

Khổ tu mười mấy năm, rốt cuộc Đông Ất Thần Mộc đã ngưng luyện thành.

Đến bước này, Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết đã tu luyện đến tầng thứ ba.

Tâm thần hắn xiết chặt, dụng tâm cảm thụ Thời Gian pháp tắc chi lực chảy xuôi qua chính mình, toàn thân phảng phất tiến nhập vào một loại trạng thái linh hoạt kỳ ảo. Giờ phút này không cần hắn đếm kỹ, liền có thể phát hiện trên Chân Ngôn Bảo Luân đang có bảy trăm hai mươi đoàn Thời Gian Đạo Văn chớp động, mà trên Quang Âm Tịnh Bình cũng có ba trăm sáu mươi đoàn Đạo Văn nở rộ hào quang.

Đạo Văn trên Đoạn Thời Lưu Hoả cùng Huyễn Thần Sa Lậu thì ít hơn một chút, mỗi thứ cũng có một trăm tám mươi đoàn. Mà trên Đông Ất Thần Mộc vừa mới ngưng tụ ra cũng lập loè kim quang chói mắt bất định, từng đoàn từng đoàn Thời Gian Đạo Văn đang ngưng tụ ra.

Nhưng vào lúc này, bốn mươi lăm sợi Thời gian tinh ti cũng bỗng nhiên loé lên hào quang, từ trên Chân Ngôn Bảo Luân thoát ly ra, bao phủ Thời Gian pháp tắc chi lực bốn phía, như là một mảnh lụa dài hẹp bay phất phơ vờn quanh người Hàn Lập, lượn vòng không thôi.

Giữa kim quang sáng lạn, xuất hiện một màn cổ quái.

Chỉ thấy từng sợi Thời gian tinh ti đầu đuôi nối tiếp với nhau hình thành một vòng tròn màu vàng, chuyển động không ngừng bao quanh Hàn Lập, không ngừng hấp thu Thời Gian pháp tắc chi lực bốn phía, co rút lại từng điểm từng điểm về trung tâm.

Cùng lúc đó, năm loại đồ vật chứa Thời gian pháp tắc, bao gồm cả Chân Ngôn Bảo Luân cùng Quang Âm Tịnh Bình, đều phóng xuất ra năm cỗ Thời Gian pháp tắc chi lực đồng thời hội tụ đến, tràn vào bên trong vòng tròn màu vàng kia.

Hào quang trên vòng tròn màu vàng đột nhiên đọng lại, hóa thành một vòng tròn màu vàng to lớn.

Chỉ thấy từng đoàn từng đoàn Thời Gian Đạo Văn từ phía trên những vật như Chân Ngôn Bảo Luân liên tiếp lượn vòng ra, rơi vào phía trên vòng tròn màu vàng.

Vòng tròn màu vàng rung động lắc lư kịch liệt không ngừng, liên tục phát ra thanh âm bén nhọn run rẩy, lập tức kích động lên từng trận chấn động Thời Gian pháp tắc cường đại, làm tầng tầng cấm chế Hàn Lập bố trí trong phòng lung lay sắp đổ.

Nhưng vào lúc này, Hàn Lập bỗng nhiên nhướng mày, lòng nhận thấy gì đó liền thì thào lẩm bẩm:

"Lại muốn. . . Tới rồi sao?"

Hắn vừa dứt lời, chỗ áo trước ngực bỗng nhiên căng ra, một đoàn thanh quang lập tức bắn ra ngoài, thanh quang thu vào, hóa thành một tiểu bình màu xanh sẫm bên ngoài có đầy hoa văn, chính là Chưởng Thiên Bình.

Chỉ thấy phía trên thân bình toả sáng hào quang, giống như một đoàn kiêu dương màu xanh lá, toả ra lục quang chói mắt, một cỗ hấp lực cường đại lập tức từ trong bình phát ra.

"Vèo" một tiếng vang.

Quầng sáng màu vàng lập tức bay lên cao, giữa không trung nhanh chóng thu nhỏ lại, cuối cùng lớn bằng miệng của Chưởng Thiên Bình, lại trực tiếp khảm lên đó.

Cả hai vừa mới đụng vào nhau, một cỗ Thời Gian pháp tắc chi lực bàng bạc lập tức nhộn nhạo ra.

Tiểu bình màu xanh sẫm lập tức nhanh chóng biến lớn, trong bình hiện ra vô số phù văn màu xanh lá, biến thành một đoàn xanh biếc, cuồn cuộn không thôi.

Một cỗ chấn động pháp tắc mãnh liệt từ giữa đoàn xanh biếc kia phát ra, làm cho hư không phụ cận chấn động không thôi, nổi lên từng gợn sóng quỷ dị mắt thường có thể thấy được.

Ngay sau đó, chỉ thấy vòng tròn màu vàng chỗ miệng bình loé lên hào quang, trong bình xanh biếc đột nhiên sáng ngời, hóa thành một cột sáng màu xanh lá vừa thô vừa to phun ra, chui vào trong hư không phía trước.

Ầm ầm!

Chỉ thấy hư không vỡ tan ra, vô số tinh quang từ đó tuôn ra, ngưng tụ thành mặt tinh bích quen thuộc kia.

"Ha ha, xem ra so với ta dự đoán còn nhanh hơn một chút . . ." Đúng lúc này, trong đầu Hàn Lập bỗng dưng vang lên một thanh âm.

Thần sắc hắn khẽ biến, lập tức quan sát phía trên thân bình, ở trên quả nhiên lại nổi lên hai con mắt màu đen nhỏ như hai hạt đậu, đang nhìn về hắn bên này.

Hàn Lập muốn dùng thần niệm liên hệ cùng câu thông nó, nhưng lại giống như bị một bức tường không nhìn thấy cách trở, thủy chung không cách nào kích khởi nửa điểm thần niệm, đương nhiên cũng không cách nào liên hệ được với gia hoả Bình Linh của bình nhỏ kia.

Không đợi hắn có bất kỳ động tác nào, hào quang trên tinh bích đại phóng, "Ầm ầm" vang lên, vòng xoáy to lớn kia đã hiển hiện ra, nhanh chóng xoay tròn, một cỗ hấp lực khổng lồ từ đó truyền ra, rất nhanh nuốt hắn vào trong.

Đợi đến lúc hắn khôi phục lại thần trí, trước mắt đã là một mảnh hoang nguyên.

Xa xa trước mặt, một dòng sông lớn mênh mông cuồn cuộn đang từ cuối chân trời chảy đến, uốn lượn khúc chiết kéo dài nhìn không thấy điểm cuối, trong nước sông có vô số giọt quang cầu chảy xuôi qua, rậm rạp chằng chịt, vô cùng vô tận.

Giọt quang cầu nhìn như lưu động cấp tốc, lại như mười phần chậm chạp, phảng phất lại đình chỉ bất động, nhìn cổ quái vô cùng.

Hàn Lập không phải lần thứ nhất chứng kiến những quang cầu lớn nhỏ này, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy ngạc nhiên không thôi. Tâm niệm hắn vừa động, lúc đang muốn bay về phía dòng sông bên kia, đột nhiên giống như nhận ra cái gì, thần sắc đột nhiên biến đổi.

"Làm sao có thể?" Hàn Lập sợ hãi kêu lên một tiếng, vội vàng cúi đầu nhìn lại trên người.

Lúc này căn bản hắn không phải trạng thái thần hồn, mà rõ ràng là tráng thái thật thể.

Hàn Lập lắc lắc đầu, sau đó đưa tay sờ sờ gương mặt của mình, phát hiện hết thảy trước mắt đều hoàn toàn chính xác không phải ảo giác.

Nói cách khác, nhục thể của hắn cũng giống như thần hồn, bị hút vào trong vòng xoáy kia!
Chương 839: Thì ra là vậy
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Lạc Đinh Đang
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Tại sao có thể như vậy?" Trong lòng Hàn Lập hỗn loạn một trận, lại không biết nên đi hỏi ai.

Hắn nhìn chung quanh hồi lâu, tâm tình mới dần khôi phục như cũ, thần sắc thu lại, từ từ bay về phía con sông đang chảy kia.

Mặc dù bản thân đã xuyên không vài lần, nhưng giống như hôm nay là lần đầu tiên xuất hiện, cảm giác ngược lại cũng có chút đặc biệt.

Suy nghĩ một chút, Hàn Lập đi tới phía trên con sông, cả người lơ lửng trên không, ánh mắt nhìn về hướng con sông.

Chỉ thấy từng quang cầu cổ quái đều trôi qua từ dưới người hắn, bởi vì có kinh nghiệm từ trước, hắn không đưa mắt tập trung trên một quang cầu nào mà vội vàng liếc qua cảnh tượng hư ảnh hiện lên ở trên đó.

Ngay lúc này, một quang cầu hình dáng cực lớn chảy xuôi qua dưới thân Hàn Lập, tốc độ rõ ràng chậm hơn rất nhiều so với những quang cầu khác.

Hàn Lập liếc thoáng qua hình ảnh, trong lòng căng thẳng, tầm mắt không nhịn được rơi trên đó.

Nhưng mà ánh mắt vừa rơi xuống, hắn liền phản ứng lại, trong lòng nhất thời thầm kêu một tiếng không ổn.

Nhưng đã quá muộn, trên giọt quang cầu kia, ánh sáng đột nhiên sáng lên, từ trong phóng ra một lực hút lớn.

Chỉ nghe "Vèo " một tiếng vang nhỏ!

Cả người Hàn Lập liền bị một cỗ lực mạnh mẽ bao phủ, bị kéo mạnh về phía giọt quang cầu.

Hắn liền cảm thấy trước mắt tối sầm, lần nữa mất đi ý thức.

...

Không biết qua bao lâu, Hàn Lập bỗng mở hai mắt ra, lại phát hiện mình đang nằm trên một khối đá ngầm màu đen cao hơn mặt nước biển, bốn phía tiếng sóng nước "Rào rào rào" vang dội. Nước biển liên tục vỗ trên đá ngầm, bọt nước văng lên tung tóe.

Hai tay Hàn Lập chống một cái lên đá ngầm, từ dưới đất ngồi dậy, ánh mắt đảo qua chung quanh, phát hiện bốn phía chính là một mảnh hải vực mờ mịt, nước biển sâu thẳm, thoạt nhìn đen kịt.

Hai lỗ tai hắn hoa lên, miệng mũi hô hấp có chút khó khăn, cả người đều có cảm giác khó chịu không thể dùng lời diễn tả được.

Thiên địa chung quanh cũng không khác thường, linh khí chảy xuôi trong thiên địa và ma khí mờ mịt đều hòa hợp như bình thường. Nhưng hắn vẫn cảm thấy có nhiều chỗ không quá giống trước. Hơn nữa loại cảm giác khó chịu này theo mỗi lần hô hấp của hắn tăng thêm từng chút một.

Chẳng qua là mỗi một lần tăng thêm lại giống như từng tầng từng tầng bông tuyết chồng lên, cũng không rõ ràng.

Nếu là ngày thường, loại biến hóa nhỏ bé này có thể Hàn Lập cũng phát hiện sẽ không để ý. Nhưng tình huống lần này quả thực có chút đặc thù, hắn không thể không cảnh tỉnh vạn phần.

Hắn thu liễm tâm thần, đi tới bên bờ đá ngầm, nghiêng người nhìn mặt nước, chỉ thấy trên mặt nước tĩnh mịch phản chiếu ra hình ảnh, bất ngờ chính là gương mặt hắn.

Lần này, quả nhiên không còn là thần hồn tới, mà là thể xác chân chính xuyên qua!

Hàn Lập thở dài một hơi, trong lòng không biết nên buồn hay vui. Trong lúc hoảng hốt, lần nữa ngồi lại mặt đất.

Hắn theo thói quen ngẩng đầu nhìn phía trên một cái, nhưng phát hiện hư ảnh Chân Ngôn Bảo Luân mà trước đó thần hồn xuyên không đã không tồn tại nữa, thay vào đó là một vòng tròn kim sắc mơ hồ, phía trên phủ đầy đạo văn thời gian.

Hàn Lập hơi tính toán một chút, phát hiện lại có một ngàn sáu trăm hai mươi đoàn đạo văn, tổng cộng đạo văn trên đó giống như bao gồm đạo văn của năm loại Thời gian pháp tắc Chân Ngôn Bảo Luân, Quang Âm Tịnh Bình và Đông Ất Thần Mộc ... cộng lại.

Xem ra thời gian xuyên không dài ngắn phải xem tốc độ tiêu hao đạo văn. Nghĩ tới đây, trong lòng Hàn Lập khẽ động, nâng tay chạm mi tâm, nhẹ nhàng xoa nắn một hồi.

Ngay lúc này, ánh mắt hắn đột nhiên liếc thấy cách không xa sau đá ngầm, bất ngờ có nửa đoạn tàn thi to lớn màu đen lơ lửng dưới mặt nước, bề ngoài đã có chút thối rữa, tản ra từng trận mùi khó ngửi.

Hàn Lập nhướng mày một cái, phi thân lên, huyền không đi tới gần đó. Sau khi cẩn thận quan sát một hồi mới phát hiện đó lại là thi thể vỡ toang của một con cá voi đen, hơn nữa thoạt nhìn còn có vài phần quen mắt.

Cùng lúc đó, hắn cũng chợt nhớ lúc trước, cảnh tượng thấy bên trong giọt quang cầu kia, chính xác mà nói, chính là chợt nhớ tới bóng người thấy ở chính giữa giọt quang cầu.

Hàn Lập chậm rãi buông bàn tay nắn bóp mi tâm ra, trong đầu không chỉ hiện ra một nghi vấn to lớn, chẳng lẽ tình huống kia là do lần xuyên không cổ quái này tạo thành?

Nghĩ đến đây, trong lòng hắn không kiềm được dâng lên một trận gió to sóng lớn, càng cẩn thận suy nghĩ, hắn lại càng phát hiện suy đoán của mình rất có thể là thật, vì vậy lập tức đứng lên lần nữa.

Khi xem xét tình huống bản thân một chút, sau khi phát hiện cũng không đáng ngại, tâm niệm Hàn Lập vừa động, hai mắt khép lại, lực lượng thần thức bỗng thả ra, bao phủ bốn phương tám hướng.

Sau một lát, cặp mắt Hàn Lập chậm rãi mở ra, khóe miệng nhếch một nụ cười, chậm rãi nói:

"Đoán đúng hay không, nhìn thấy là biết."

Dứt lời, hắn giơ tay lên mang theo một tấm mặt nạ Luân Hồi Điện, sau đó thân hình bỗng nhiên phóng lên, bắn nhanh về một hướng.

...

Trên một mảnh hải vực màu đen cách đó mấy vạn dặm, một bóng người xanh sẫm đang lơ lửng ngồi ở trên mặt nước. Thân hình như một lá lục bình, phập phồng bất định theo mặt nước.

Chỉ thấy bóng người kia gầy gò, đạo bào xanh sẫm trên người vô cùng rộng lớn, áp trên mặt nước cực giống một lá sen trải ra. Mà khuôn mặt lão gầy gò, râu dài dưới hàm lay động, rất có dáng tiên phong đạo cốt.

Kỳ thật cũng không phải ai khác, chính là Chiếu Cốt Chân Nhân!

Giờ phút này, trên đỉnh đầu lão đang trôi một viên châu lớn chừng quả đấm, phía trên tản mát ra từng trận khói mù màu tím và ánh sáng mông lung, che phủ đầu lão vào trong đó.

Viên châu màu tím chính là một món Tiên khí có tác dụng với thần hồn, bất quá cũng chỉ là cửu phẩm Tiên khí.

Nếu là ngày thường, căn bản Chiếu Cốt Chân Nhân sẽ không sử dụng Tiên khí này, chẳng qua lần này không thể không dùng.

Lúc trước lão đuổi giết hai tên hung thủ sát hại đồ nhi mình, nhất thời không xem xét kĩ, lại bị tên tu sĩ Thái Ất kia dùng thần thông cổ quái trọng thương, dẫn đến thần hồn lão bị tổn thương cực kì nghiêm trọng, dù uống mấy quả Dưỡng Hồn Đan cũng không có nhiều tác dụng.

Bất đắc dĩ, lão mới vận dụng Tiên khí vốn không dùng để chữa trị thần hồn tổn thương này.

"Có thể lấy thủ đoạn thần hồn trọng thương lão phu, tin rằng tiểu tử ngươi cũng không tốt hơn chút nào. Chờ lần tới, khi lão phu gặp lại ngươi, nhất định khiến ngươi biết cái gì gọi là thân tan từng mảnh, nghiền xương thành tro..." Ánh mắt Chiếu Cốt Chân Nhân âm trầm, cắn răng nghiến lợi nói.

Lão vừa dứt lời, liền thấy một đạo độn quang từ rất xa bắn nhanh tới, bỗng nhiên dừng lại cách trăm trượng.

Chỗ độn quang rơi xuống, một bóng người hiện ra, hình dáng quen thuộc, khí tức cũng quen thuộc, nhưng cảm giác không hề giống với lúc trước.

Bộ dáng Chiếu Cốt Chân Nhân sợ hãi cả kinh, hấp tấp đứng dậy, kêu lớn: "Sao lại là ngươi?"

"Quả nhiên như vậy, ha ha..." Trong lòng Hàn Lập vui mừng, sung sướng cười nói.

Lúc trước hắn hoài nghi không biết là duyên cớ nào, lần này thân xác hắn xuyên không tới Mặc Hải Vực năm đó giao chiến với Chiếu Cốt Chân Nhân, giờ phút này thấy Chiếu Cốt Chân Nhân, tất cả suy đoán đều được nghiệm chứng.

Như vậy có thể thấy, năm đó trước khi bản thân giết chết Chiếu Cốt Chân Nhân, trọng thương Chiếu Cốt Chân Nhân, người gần như hoàn toàn phá hủy thần hồn lão không phải ai khác mà chính là bản thân xuyên không về!

Chiếu Cốt Chân Nhân trầm ngâm nhìn Hàn Lập trước mắt bật cười, vẻ nghi hoặc trong mắt càng đậm hơn, cảm thấy trên người đối phương tựa hồ có chút cổ quái.

Loại cổ quái này khiến trong lòng lão cực kỳ không an tâm, nhưng muốn nói cổ quái chỗ nào, lại nhất thời không nói được.

"Tiểu tử, ngươi dám vô lễ như vậy, bỏ lại Thạch Xuyên Không, một mình tới đuổi giết lão phu?" Chiếu Cốt Chân Nhân ổn định tâm thần, thấp giọng quát lên.

"Thần hồn của ngươi tổn thương còn chưa tu bổ hoàn hảo chứ?" Hàn Lập từ chối cho ý kiến, cười nói.

"Vậy thì thế nào? Lão phu cũng không tin trong thời gian ngắn, bí thuật thần hồn như vậy tiểu tử ngươi vẫn có thể phát động một lần nữa?" Ngoài miệng Chiếu Cốt Chân Nhân nói cứng, nhưng trong lòng đang đánh trống.

"Bí thuật thần hồn hao tổn lực lượng thần thức, trong thời gian ngắn đúng là không thể nào khôi phục. Nhưng sao Chiếu Cốt tiền bối biết vãn bối không có những đủ đoạn khác?" Hàn Lập vui vẻ nghiền ngẫm, nhìn về phía Chiếu Cốt Chân Nhân nói.

Chiếu Cốt Chân Nhân chẳng biết tại sao, nhìn vẻ mặt hắn như vậy, trong lòng lại bốc lên từng tia hàn ý.

Nhưng rất nhanh lão liền tự giễu đứng lên, bản thân đường đường là một tu sĩ Đại La lại để cho một tu sĩ Thái Ất hù dọa?

"Cố làm ra vẻ huyền bí."

Chiếu Cốt Chân Nhân hừ lạnh một tiếng, bàn tay vung lên, một tầng bạch quang mông lung mở ra, trong nháy mắt hóa thành một tầng Khô Cốt Linh Vực, bao phủ bốn phía thiên địa.

Một tầng khói mù thật mỏng nhộn nhạo lên, tám tòa bạch cốt kinh quan lần nữa nổi lên, vờn quanh bốn phía.

Trong miệng Chiếu Cốt Chân Nhân phun ra một ngụm trọc khí, trong óc vẫn không nhịn được truyền tới cảm giác từng trận đau nhói bén nhọn, điều động thần thức vận chuyển cũng có chút chậm chạp, cho nên ma khí vận chuyển trong cơ thể cũng trở nên có chút chậm chạp.

Hàn Lập thấy vậy, chỉ khẽ cau mày, nhưng thần sắc cũng không khẩn trương bao nhiêu.

Chỉ thấy bàn tay hắn lật một cái, trong lòng bàn tay bỗng nhiên nhiều ra một ngọn đèn Lưu Ly hình dáng cổ quái.

"Cái này... Phệ Hồn Đăng, sao lại ở trên tay ngươi?" Ánh mắt Chiếu Cốt Chân Nhân rơi trên ngọn đèn, thần sắc bỗng nhiên biến đổi, kinh ngạc kêu lên.

"Thì ra tiền bối cũng biết bảo vật này, nhưng không biết tiền bối có cách đối phó không?" Chân mày Hàn Lập cau lại, nói.

Một lời nói xong, bàn tay Hàn Lập vung lên, ngọn đèn Lưu Ly liền xoay tít một cái, luợn vòng về phía Chiếu Cốt Chân Nhân.

Chiếu Cốt thấy vậy, không chút do dự, trực tiếp chuyển cổ tay một cái, lấy ra một tấm phù lục hai màu tím vàng, mạnh mẽ đâm vào mi tâm bản thân một cái.

Chỉ thấy ánh sáng trên phù lục tử kim chợt lóe, trong nháy mắt liền cháy hết, hóa thành một luồng khói mù, tiêu tán ra.

Chính giữa mi tâm Chiếu Cốt Chân Nhân tức thì có đương vân tử kim quấn lấy nhau, ngưng ra một đồ án phù văn phức tạp.

Hàn Lập thấy vậy, chân mày khẽ nhíu một chút, nhưng động tác trên tay không chậm chút nào, nhanh chóng bấm động pháp quyết.

Phệ Hồn Đăng bay đến gần Chiếu Cốt Chân Nhân trăm trượng, chỗ bấc đèn bỗng chợt lóe hào quang, vậy mà sáng lên hai quang mang xanh tím, giống như hai rắn lửa yêu dị vặn vẹo quấn lấy nhau.

Trong ngọn đèn, lửa xanh tím không hề sáng ngời, ngược lại nhìn rất u ám, ánh mắt Chiếu Cốt Chân Nhân không tự chủ rơi vào trên đó, ngay sau đó ánh mắt lão trở nên có chút mê man.

Trong lúc hoảng hốt, lão giống như thật sự thấy trong ngọn đèn có hai thiếu nữ vóc người uyển chuyển, mặt mũi đẹp đẽ tuyệt luân đang tựa sát nhau, dáng múa câu đoạt nhân tâm.

Trong chốc lát, ánh mắt Chiếu Cốt Chân Nhân liền nhìn đăm đăm.
Chương 840: Đấu Chiếu Cốt lần thứ hai
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Lúc này, bên trong thức hải Chiếu Cốt Chân Nhân, hư ảnh một ngọn đèn to lớn hiện ra lúc sáng lúc tối. Bốn dị thú phía dưới cây đèn, trong đôi mắt chúng loé lên u lục hào quang, tất cả đều há miệng ra, thở ra hút vào về phía xung quanh.

Thần hồn Chiếu Cốt Chân Nhân vốn bị hao tổn không nhẹ, lập tức cảm thấy trong thức hải quay cuồng kịch liệt một hồi, thần hồn hao tổn nhiều ngày mới thoáng an ổn xuống, lại trở nên chấn động bất an.

Hàn Lập thấy vậy, cánh tay ra chiêu, một chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm loé lên hào quang, lập tức hiển hiện ra.

Tâm niệm hắn vừa động, thừa dịp thần hồn Chiếu Cốt Chân Nhân bị nhiếp lấy, thân hình nổ bắn ra, lập tức chợt hiện đến.

Chỉ thấy trường kiếm màu xanh trong tay hắn đột nhiên đại phóng điện quang màu vàng, trực tiếp xé ngang chân trời, tạo thành một tia chớp màu vàng to lớn, như là một đạo lôi điện trường tiên phách trảm xuống Chiếu Cốt Chân Nhân.

"Ầm ầm. . ."

Điện quang lướt qua, hư không cháy khét, mắt thấy mũi kiếm điện quang sẽ nuốt Chiếu Cốt Chân Nhân vào, nhưng dị biến phát sinh!

Phù văn ngay chỗ mi tâm Chiếu Cốt Chân Nhân đại phóng kim quang, bên trong thức hải của lão, một cỗ chấn động thần hồn mãnh liệt trùng kích ra, lập tức hóa thành một cỗ sóng lớn cuồng bạo bài sơn đảo hải trọng kích xuống, cuốn về phía hư ảnh ngọn đèn to như cái chén nhỏ kia.

Nhưng nơi sóng lớn đi qua, hư ảnh ngọn đèn bị cuốn vào trong đó, nhưng lại không nhúc nhích tí nào, không có dấu hiệu tán loạn gì cả.

Nhưng ngay sau đó, tầng sóng lớn kia giống như đột nhiên bị cực hàn xâm nhập, lập tức đóng băng thành băng sương, phong cấm hư ảnh ngọn đèn vào trong đó.

Kể ra thì dài dằng dặc, kì thực khi phù văn sáng lên kim quang, lập tức đã hoàn thành.

Hàn Lập và thân kiếm bay đến phụ cận, đột nhiên trong nội tâm nhảy dựng lên mãnh liệt, lập tức phát hiện sự tình có biến, liền cứng rắn nghịch chuyển Chân Luân trong cơ thể, thân hình đến trước người Chiếu Cốt Chân Nhân liền gập lại, lướt thẳng qua không trung bên cạnh.

Lúc này, chỉ thấy vạt áo ngay lồng ngực Chiếu Cốt Chân hơi mở ra, một mũi nhọn cốt kiếm trắng xóa từ lồng ngực lão thò ra, trên mũi kiếm đang ngưng tụ một đoàn màu trắng như giọt nước.

Hàn Lập lơ lửng giữa không trung, ánh mắt rơi vào trên giọt nước màu trắng sữa kia, thần sắc không khỏi hơi đổi.

Giọt nước kia chính là pháp tắc chi lực tinh thuần của Chiếu Cốt Chân Nhân ngưng tụ ra, một khi dốc sức bắn ra, với khoảng cách gần như vậy, Hàn Lập tự hỏi tuyệt không có khả năng ngăn lại. Một khi bị đánh trúng, dù cho may mắn không chết, chỉ sợ cũng sẽ bị trọng thương.

Hôm nay tuy là thân thể xuyên không, nhưng dù sao thân thể này cũng chính là bản thân hắn, một khi tổn thương thậm chí bị chết, ai cũng không biết sẽ có kết quả thế nào.

Hàn Lập ngẩng đầu liếc qua vòng vàng treo trên đỉnh đầu, phát hiện đã tắt hơn một trăm đoàn Thời Gian Đạo Văn, tốc độ này so với lúc trước thần hồn xuyên không lại chậm hơn vài phần.

Bất quá giờ phút này hắn cũng không rảnh suy nghĩ chuyện này, rất nhanh liền dời ánh mắt về phía Chiếu Cốt Chân Nhân.

Chỉ thấy lúc này Chiếu Cốt Chân Nhân, tựa hồ đã tỉnh lại từ trong khống chế của Phệ Hồn Đăng, hai tay lão bấm pháp quyết, một tòa bạch cốt Kinh Quan chung quanh liền tự động bay tới, vây cây đèn lưu ly lại.

Hàn Lập lập tức cảm thấy cảm ứng giữa mình và bảo vật này bắt đầu bị ngăn cách.

"Hảo tiểu tử, Phệ Hồn Đăng này đến tay ngươi, chỉ sợ uy lực còn hơn cả Tử Thanh Song Thù kia. Bất quá lão phu đã phong ấn, xem ngươi còn xuất ra được đồ vật gì nữa không." Sắc mặt Chiếu Cốt Chân Nhân tối tăm phiền muộn, cắn răng nói ra.

Lão vừa dứt lời, trong mắt đột nhiên hiện lên một tia âm tàn.

Hàn Lập nhướng mày, Chân Luân trong cơ thể lập tức nghịch chuyển, thân hình từ chỗ này lóe lên rồi biến mất.

Tiếp theo trong nháy mắt, một tòa bạch cốt Kinh Quan khác liền lặng yên không một tiếng động từ trên đỉnh đầu hắn rơi đập xuống, phía trên thiêu đốt lục diễm hừng hực, mãnh liệt phốc một cái hóa thành một đầu u lục Hỏa Long đuổi theo sát.

Thân hình Hàn Lập vừa mới lướt ngang qua, ngay phía trước liền có một tòa bạch cốt Kinh Quan khác ngăn đường lại, phía trên u lục hỏa diễm đồng dạng bốc lên mãnh liệt.

Trong lúc nhất thời, toàn bộ bên trong Khô Cốt Linh Vực, bảy tòa bạch cốt Kinh Quan luân chuyển thoáng hiện, càng đuổi càng sát, càng vây kín không gian chung quanh Hàn Lập chặt chẽ.

Cùng lúc đó, Hàn Lập cũng phát giác được, ban đầu cảm giác không dễ chịu kia, theo thời gian trôi qua càng trở nên rõ ràng, thật giống như tầng tầng tuyết rơi đè xuống làm căn phòng bị đè gần như muốn sụp đổ.

Quả nhiên, xuyên vào một không gian và thời gian không thuộc về hắn, toàn bộ thiên địa đều sinh ra bài xích.

"Không thể trì hoãn nữa . . ."

Sắc mặt Hàn Lập trầm xuống, hai tay bấm pháp quyết, mười tám chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đồng thời bắn ra, không ngừng lượn vòng quanh người hắn, phía trên truyền đến từng trận thanh âm dòng điện kích động "Ầm ầm".

Trong lòng hắn hơi động một chút, mơ hồ phát hiện bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm sau khi vào Tẩy Sát Trì, đồng dạng được Lôi Trì màu vàng tẩy luyện xong, tựa hồ đã xảy ra một loại biến hoá bí ẩn nào đó.

Không chỉ giữa chúng liên hệ với nhau càng thêm chặt chẽ, mà tựa hồ Linh tính cũng đã tăng vọt lên.

Tâm niệm Hàn Lập vừa động, trên mười tám chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lập tức sáng lên phù văn, một tầng vạn cổ kiếm khí màu xanh cùng một mảnh lôi điện màu vàng đồng thời bộc phát ra, hoà lẫn vào nhau, quét về bốn phương tám hướng.

Chỉ thấy một đạo quang cầu màu vàng to lớn, lấy Hàn Lập làm trung tâm đột nhiên mở rộng ra khắp nơi, liền đánh cho một mảnh u lục hoả diễm ngăn trở Hàn Lập một đường bại lui, cực kỳ nhanh chóng rút về trong bạch cốt Kinh Quan.

"Xùy", nhưng vào lúc này, một thanh âm rất nhỏ vang lên.

Hàn Lập nghe tiếng này, trong lòng lập tức nhảy dựng lên mãnh liệt, liền quay người nhìn lại.

Chỉ thấy chuôi cốt kiếm cổ quái trước ngực Chiếu Cốt Chân Nhân đã hóa thành một đạo tàn ảnh mơ hồ, từ trong khe hở một tòa bạch cốt Kinh Quan bắn nhanh tới, với một góc độ thập phần xảo trá đâm ngang lưng hắn.

Giọt nước màu ngà sữa trước mũi cốt kiếm không có nửa điểm chớp động cũng theo cốt kiếm lập tức tiếp cận.

Dưới tình huống như thế, Hàn Lập dù vận chuyển Nghịch Chuyển Chân Luân cũng đã không kịp né tránh rồi.

Trong lòng vội vàng, cổ tay Hàn Lập nhấc lên, một cái hồ lô xanh biếc hiển hiện ra, chỗ miệng hồ lô đột nhiên lóe lên hào quang.

Chỉ thấy trong hồ lô vang lên một hồi dị thanh, một đạo ánh sáng màu xanh sẫm cấp tốc bắn ra, lập tức va chạm với giọt nước màu ngà sữa kia.

"Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn!

Đạo ánh sáng màu xanh sẫm ẩn chứa khí tức Hủy Diệt pháp tắc lập tức nổ tung toé ra, giọt nước màu ngà sữa ngưng trước mũi cốt kiếm màu trắng chẳng qua ngừng lại một chút, rồi tiếp tục bắn tới lồng ngực Hàn Lập.

Nhưng cũng chính giây phút ngắn ngủi thoáng dừng lại này, đã tranh thủ cho hắn thời gian quý giá.

Chỉ thấy sau lưng hắn đại thịnh kim quang, Chân Ngôn Bảo Luân từ đó hiển hiện ra, toả ra mảng lớn kim quang chói mắt.

Bên trong sóng ánh sáng màu vàng, tốc độ thời gian đột nhiên chậm lại, giọt nước màu ngà sữa kia cũng không ngoại lệ, giống như là rơi vào bãi lầy, tốc độ đại giảm.

Nhân cơ hội này, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trong tay Hàn Lập vòng một cái, phù văn trên thân kiếm đại phóng hào quang, chính giữa ẩn chứa lôi điện cuồng bạo tuôn ra mãnh liệt, dốc hết toàn lực trùng điệp trảm kích lên giọt nước màu ngà sữa kia.

"Ầm ầm "

Một hồi thanh âm thiên địa rúng động to lớn truyền đến, mảng lớn hư không bị tia điện màu vàng đầy trời bao phủ vào.

Giọt nước màu ngà sữa kia nổ tung ầm ầm, hóa thành một mảnh sương mù rải rác ra, mà chuôi bạch cốt phi kiếm kia cũng rung động mạnh, bắn ngược về phía sau.

Hàn Lập thấy thế, Chân Ngôn Bảo Luân thu hồi vào trong cơ thể, thân hình lóe lên đuổi theo, tiếp theo giơ cao Huyền Thiên Hồ Lô, hướng về bạch cốt phi kiếm kia hút nó.

Chỗ miệng hồ lô lập tức sáng lên một vòng xoáy màu xanh lá, từ đó truyền ra một hồi lực hút cường đại, kéo bạch cốt phi kiếm kia một cái, trực tiếp kéo vào trong hồ lô.

Nơi xa Chiếu Cốt Chân Nhân thấy cảnh này, hai mắt ngưng trọng, hai tay bấm động pháp quyết, vung lên mãnh liệt.

Toàn bộ Khô Cốt Linh Vực đột nhiên chấn động, trên tám tòa bạch cốt Kinh Quan kia, u lục hoả diễm trong xương sọ màu trắng từ tầng dưới cùng trở lên bị dập tắt dần từng tầng, chỉ còn lục hoả trên đỉnh tám xương sọ to lớn vẫn còn sáng.

Lúc này, ánh sáng trong Khô Cốt Linh Vực trở nên ảm đạm phai nhạt dần, trong nội tâm Hàn Lập hơi động một chút, tựa hồ cũng đã nhận ra cảnh vật chung quanh đang lặng yên phát sinh biến hoá.

"Có thể bức lão phu đến bước này, tiểu tử ngươi chỉ là một Thái Ất Ngọc Tiên sơ kỳ, quả thực làm ta lau mắt mà nhìn. Đáng tiếc chênh lệch cảnh giới không phải chỉ dựa vào bí thuật thần hồn cường đại thì có thể rút ngắn đấy." Chiếu Cốt Chân Nhân đi từng bước từng bước tới hướng Hàn Lập, chậm rãi nói ra.

"Tiền bối nói lời ấy sai rồi, bí thuật thần hồn vãn bối còn chưa sử dụng hết, tiền bối làm sao biết chênh lệch này còn có thể rút ngắn hơn?" Hàn Lập cẩn thận đề phòng, nhưng thần sắc trên mặt vẫn bình thản, cười nói.

Chiếu Cốt Chân Nhân nghe vậy, bước chân không khỏi ngưng trệ thoáng một chút, hiển nhiên là có chút kiêng kỵ với thần hồn công kích của Hàn Lập

"Phệ Hồn Đăng kia của ngươi đã bị ta phong bế, lúc trước tinh quang tiểu kiếm đã sử dụng một lần hao tổn to lớn, trong thời gian ngắn ngươi tuyệt không có khả năng lại dùng nữa, cho nên ngươi không cần phải lừa gạt ta." Chiếu Cốt Chân Nhân chậm rãi nói ra.

"Có lừa gạt hay không, tiền bối tùy ý thử một lần là biết." Một tay Hàn Lập cầm kiếm, một tay cầm chặt Huyền Thiên Hồ Lô, cười nói.

"Vậy ta sẽ thử một lần a." Chiếu Cốt Chân Nhân cười lạnh một tiếng, quát.

Dứt lời, trên người lão toả sáng hào quang tuyết trắng, thân hình lập tức tăng vọt.

Chỉ thấy quần áo bên ngoài thân lão lập tức vỡ tan ra từng khúc, từng đám bạch cốt dữ tợn đâm ra ngoài thân lão, kéo dài ra bên ngoài cơ thể, toàn thân không còn nửa điểm phong thái Tiên Nhân, lại trực tiếp hóa thành một bạch cốt Cự Ma.

Cùng lúc đó, khí tức trên người lão tăng vọt gấp mấy lần, đạt đến tình trạng làm cho người sợ hãi.

Toàn bộ Khô Cốt Linh Vực tựa hồ cũng bị biến hóa ảnh hưởng, ánh sáng trở nên vô cùng ảm đạm, cảm giác áp bách từ đó truyền ra cũng theo đó bạo tăng gấp mấy lần.

Hàn Lập thấy thế, thần sắc không khỏi hơi đổi.

Hóa thân Cự Ma Chiếu Cốt Chân Nhân cao trăm trượng, hai mắt đã biến thành màu huyết hồng, đạo phù văn màu vàng chỗ mi tâm vẫn còn ở đó.

Trong miệng lão phát ra một tiếng hét điên cuồng, nhảy nhanh tới hướng Hàn Lập bên này.

Những nơi lão đi qua, hư không bị trùng kích chấn động từng trận, không gian tựa hồ cũng bị đè xuống phía dưới.

Ánh sáng màu vàng do Chân Ngôn Bảo Luân phóng xuất ra, cũng không khỏi bị không gian đè ép lui về phía sau, không cách nào ảnh hưởng đến hành động của Chiếu Cốt Chân Nhân.

Bạch cốt Cự Ma vừa sải bước đến, nâng lên một bàn tay to lớn, vỗ xuống đỉnh đầu Hàn Lập.

Năm ngón tay lão đều hóa thành bạch cốt, phảng phất như năm đạo cốt liêm tuyết trắng, trực tiếp xé rách hư không, bao phủ về phía Hàn Lập, tựa như muốn trực tiếp chém Hàn Lập thành mấy mảnh.
Chương 841: Cứu chủ
24/04/19-20:57
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Ánh mắt Hàn Lập thay đổi, chợt hai tay vung lên, từ đó bắn ra năm chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, rồi bất ngờ từ giữa hư không tỏa ra ánh sáng màu vàng rực rỡ, hóa thành năm đạo lôi kiếm màu vàng, nghênh tiếp thanh Cốt Liêm trắng như tuyết.

Khi hắn vừa đạp chân lên hư không, đột nhiên cả người hắn lui ngược về phía sau.

"Keng, keng, keng."

Năm tiếng kiếm thét sắc bén vang lên, ngay khi năm chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm vừa đỡ một kích của Bạch Cốt Cự Ma, liền bị nó đánh cho điện quang tứ tán, khiến cho ánh sáng màu vàng trên thanh kiếm chợt rung mạnh, rồi rơi xuống hải vực phía dưới.

Hàn Lập không để ý đến phi kiếm, mà cả người bay ra xa chừng mấy trăm trượng, nhưng bất ngờ từ phía lưng hắn vang lên tiếng gió gào thét.

Đúng lúc này, tám cái đầu lâu xương sọ thật lớn trên đỉnh của tám tòa Bạch Cốt Kinh Quan rối rít mở cái miệng thật lớn ra, từ đó phun ra tám sợi xích xương màu trắng óng ánh, giống như tám cây cốt mâu màu trắng, thẳng tắp bắn về phía hắn.

Tâm niệm Hàn Lập vừa động, đang định nghịch chuyển chân luân tránh thoát nó, thì phát hiện hai tay của mình đột nhiên cứng đờ lại, giống như là bị đông cứng, không cách nào thu tay về trước người, để bấm niệm pháp quyết.

Ngay khi hắn vừa phát hiện, thì mới thấy trên cánh tay của mình, chẳng biết lúc nào đã sinh ra một tầng cốt giáp màu trắng, bao phủ cả khuỷu tay cùng khớp nối của hắn, đồng thời tầng cốt giáp màu trắng kia, tựa như một tấm băng, lan tới bàn tay cùng đầu vai của hắn.

Những nơi nó đi qua, đều không phát ra tiếng động nào mà sinh ra một tầng cốt giáp màu trắng.

"Từ khi nào... Chẳng lẽ là giọt chất lỏng màu trắng kia sao?" Trong lòng Hàn Lập tỏ ra nghi ngờ và ngạc nhiên, rồi trong nháy mắt hắn cũng hiểu ra vấn đề.

Hắn chau mày, hai chân liên tục đạp mạnh vào hư không, thân hình bắn ngược về phía sau, cùng lúc đó trên người hắn tỏa ra ánh sáng màu vàng, vô số lôi điện màu vàng từ trong người hắn tuôn trào ra, bao phủ cả người hắn vào bên trong, rồi mạnh mẽ đánh lên tầng cốt giáp màu trắng trên người hắn.

Nhưng mà, ánh sáng màu vàng vừa tán đi, chỉ thấy cốt giáp trên người Hàn Lập, không những bị phá tan, ngược lại nó đã bao phủ cả người Hàn Lập thêm mấy phần.

Không chờ hắn làm lại, tám sợi xích xương trắng như tuyết đã lao tới, quấn quanh hai chân cùng cánh tay của hắn, trói buộc hắn ở giữa không trung.

Bạch Cốt quấn người, Hàn Lập liền cảm thấy một cỗ lực lượng đấu đá cường đại không gì sánh bằng phát ra, làm cho xương cốt của hắn chấn động dữ dội, từ đó phát ra tiếng "Rắc răc", nếu không phải hắn có thể phách Huyền Tiên, cộng thêm Thân thể Ngọc Tiên, thì lúc này đây chỉ sợ hắn đã tan xương nát thịt rồi.

Cùng lúc đó, trong mốc mắt của tám cái đầu lâu xương cốt trên đỉnh Bạch Cốt Kinh Quan, đều nổi lên hai ngọn lửa xanh lục, tất cả đều thuận theo sợi xích xương mà lao tới, trong nháy mắt đã bao phủ cả người Hàn Lập vào bên trong.

Hỏa diễm U Lục này không có chút sức nóng nào, khi nó rơi vào người hắn chỉ tỏa ra cảm giác hơi lạnh, hơn nữa ngọn lửa này cũng không phải là loại quỷ hỏa lạnh lẽo âm trầm, mà trong nháy mắt khi nó vừa dính lên người Hàn Lập, thần sắc hắn liền đại biến, nhịn không được mà lộ ra vẻ sợ hãi.

Bởi vì hắn phát hiện, mặc dù ngọn lửa xanh này không tổn thương nhục thể, cũng không làm tổn thương thần hồn, mà nó lại trực tiếp nung khô xương cốt.

Trong chốc lát, Hàn Lập đã cảm thấy xương cốt của mình truyền ra từng đợt cảm giác tê dại, giống như bị vô sô con trùng bé nhỏ cắn xé, bắt đầu trở nên mục nát.

Tuy là hắn tu thành Ngọc Tiên Chi Thể, một thân xương cốt của hắn đã sớm rèn luyện giống như pháp bảo, nhưng mà trước Khô Cốt pháp tắc của Chiêu Cốt Chân Nhân, căn bản khó mà chống đỡ được.

Không cần Hàn Lập kêu gọi, chợt bên ngoài người hắn liền lóe lên ánh sáng bạc, một ngọn lửa màu bạc nóng bỏng không gì sách được tuôn trào ra, hóa thành một lớp y phục hỏa diễm bên ngoài người của Hàn Lập, bức lui cả tầng hỏa diễm u lục kia ra.

Tinh Viêm Hỏa Điểu, bây giờ không thể so sánh bình thường với nó được, sau khi nó hoàn toàn luyện hóa ba viên Thất Thải Hỏa Đan Sa xong, uy lực của nó đã hơn một bậc khi trước, một bên nó che chở cho Hàn Lập, còn một bên nó phân ra một bộ phận lao về phía ngọn lửa u lục kia.

Hai loại ngọn lửa xen lẫn một chỗ, cả hai đều bốc cháy dữ dội, trong khói lửa mù mịt, ngọn lửa xanh lục không ngừng bại lui.

Còn Tinh Viêm Hỏa Điểu thì không chịu bỏ qua, mà thuận theo sợi xích xương đuổi theo, giống như không thôn phệ ngọn lửa màu xanh này được thì nó sẽ không bỏ qua.

Chiếu Cốt chân nhân hóa thành Bạch Cốt Cự Ma lao tới, chỉ là liếc Tinh Viêm Hỏa Điểu một cái, rồi chuyển ánh mắt tới người Hàn Lập.

Trên người tên Nhân Tộc Thái Ất Ngọc Tiên này, thật sự là thủ đoạn tầng tầng lớp lớp, nếu không nhanh chóng diệt trừ hắn, chỉ sợ còn phải phát sinh thêm biến cố nửa.

Bàn tay lão vừa nhấc lên, năm ngón tay như lưỡi đao, từ đó còn lóe lên ánh sáng lạnh lẽo, đâm mạnh về phía Hàn Lập.

Hàn Lập lúc này, hai tay cùng cả ngực bụng của hắn đều đã bị cốt giáp màu trắng bao trùm, đừng nói là thi pháp, ngay cả động đậy còn khó khăn mười phần, chớ nói chi lại còn bị xiềng xích bạch cốt trói lại, căn bản không cách nào né được.

Ngay khi ánh mắt của Chiếu Cốt chân nhân vừa nhìn lên mặt của Hàn Lập, chợt trong lòng lão không khỏi cảm thấy có chút hoảng hốt, mặc dù lão phát hiện sắc mặt Hàn Lập lộ vẻ hoang mang, nhưng sâu trong đáy mắt của hắn thì như là cái giếng cổ, không có chút gợn sóng nào.

"Không đúng, có chút không đúng..."

Chợt Chiếu Cốt chân nhân ý thức được điều gì đó không đúng, ngay khi lão định thu tay lại, thì bất ngờ xảy ra chuyện.

Chỉ thấy xương ngón tay như lưỡi đao của lão đang định đâm xuyên thân thể Hàn Lập, thì đột nhiên trong mắt của Hàn Lập nổi lên một đạo hào quang lạnh lẽo.

Một màn này, giống như màn trước đó?

"Sao có thể, lực lượng thần thức Thái Ất..."

Chiếu Cốt chân nhân liền sợ hãi, ngạc nhiên kêu lên.

Lão chỉ thấy một thanh tiểu kiếm óng ánh chỉ hơi dài hơn một tấc, phù văn phía trên nó lấp lóe không ngừng, bỗng nhiên từ mi tâm của Hàn Lập bắn ra, trong nháy mắt xuyên qua cự chưởng như lưỡi đao của Chiếu Cốt chân nhân, thẳng đến mi tâm của lão.

"Phốc"

Trong lúc cơn hoảng hốt, dường như Chiếu Cốt chân nhân nghe thấy một tiếng vang như có như không.

Rồi trong nháy mắt, phù văn màu vàng ngay giữa mi tâm của lão chợt "ầm ầm" vỡ vụn, hóa thành từng điểm bụi vàng tiêu tán khắp nơi, còn trong thức hải của lão thì vang lên một tiếng sét động trời, từ đó hiện ra một mũi kiếm tinh quang vô cùng to lớn, từ giữa trời chém mạnh xuống thức hải của lão.

Phù Văn trên thân kiếm lấp lóe không ngừng, từ đó phát ra cỗ dao động thần niệm cường đại, trực tiếp lan tỏa ra, mang theo từng cỗ sóng khí trùng kích cấu xé mạnh mẽ tỏa ra xung quanh, tạo thành cỗ đè nén khiến cho thức hải của Chiếu Cốt chân nhân nổi lên cơn sóng lớn kịch liệt, một phân thành hai.

Lúc này, trong thức hải của Chiếu Cốt chân nhân, phong vân biến đổi cực lớn, mây đen ngập trời, lực lượng thần thức giống như tuyết tan đầu mùa khi bị ánh nắng mặt trời chiếu rọi, rất nhanh tan rã.

Trước đó thần hồn của lão đã bị thương nặng, hiện giờ càng chấn động kịch liệt không thôi, tựa như nguồn lực lượng này sắp bị vỡ ra.

"Không... Làm sao mà có thể..."

Trong miệng Chiếu Cốt chân nhân phát ra một tiếng gào thét không cam lòng, lực lượng thần thức mau chóng tiêu hao, ánh mắt của lão thì lại càng trở nên mơ hồ.

Chỉ thấy hào quang quanh người lão rung mạnh, rồi thân thể khổng lồ của lão cũng bắt đầu thu nhỏ lại, rất nhanh liền khôi phục lúc ban đầu.

Tám tòa Bạch Cốt Kinh Quan kia dường như cũng không chống đỡ nổi, còn ngọn lửa u lục phía trên thì trở nên yếu ớt dần, đến cả sợi xích xương trong khô lâu vừa phun ra, cũng "Rầm rầm" rung động, mau chóng thu về.

Tinh Viêm Hỏa Điểu thấy không còn lửa để có thể nuốt nữa, thì lúc này mới lại lần nữa hóa thành một con hỏa điểu màu bạc, rồi dang hai cánh ra, nhào về phía Hàn Lập.

Ngay khi nó vừa tới gần, nó phát hiện hai tay cùng lồng ngực của Hàn Lập bị cốt giáp trói lại, nó liền lập tức lao nhanh xuống, hóa thành một quả hỏa cầu màu bạc đạp vào ngực của Hàn Lập, tiếp đó từ đó tỏa ra hỏa diễm, quấn quanh cốt giáp màu trắng trên người, ra sức nung khô.

"A...."

Đúng lúc đó, một tiếng gào thét như tiếng dã thú vang lên.

Trong đôi mắt của Chiếu Cốt chân nhân đã trở nên đầy tia máu, thần sắc của lão gần như điên cuồng, bất ngờ lão nâng chưởng đạp mạnh giữa mi tâm của mình, lập tức khuấy động lên một cỗ sóng khí cuồng bạo.

Còn trong thức hải lão, đạo chưởng ấn đó từ trên trời giáng xuống, mạnh mẽ đánh vào thân Thần Niệm Cự Kiếm kia.

Khiến cho thân kiếm chấn động dữ dội, tinh quang trên thân kiếm liền nhanh chóng ảm đạm, rồi từ trong thức hải Chiếu Cốt chân nhân biến mất không thấy đâu.

Tiếp đó trong nháy mắt, từ sau đầu lão bắn ra một thanh tiểu kiếm óng ánh, vạch giữa không cung thành một đạo hình cung, lao nhanh về phía Hàn Lập, rất nhanh chui vào trong mi tâm của hắn, biến mất không thấy đâu.

Sau khi Chiếu Cốt chân nhân tự đánh mình một chưởng, tuy là ngăn được Thần Niệm Chi Kiếm chém thần hồn của mình, nhưng điều đó đã làm cho mình càng trọng thương nặng hơn, thân thể của lão không tự chủ mà bay ngược về phía sau.

Chỉ thấy trên đầu lão, đầu tóc đã trở nên tán loạn vô cùng, trong đôi mắt mơ hồ không còn bao nhiêu thần thái nữa, cả người tựa như là lão già hoang mang mất hồn phách, chán nản ngã xuống, rồi ở trong hư không hóa thành một đạo độn quang, lướt dài bỏ đi.

Ngay khi Chiếu Cốt chân nhân vừa bỏ chạy, Khô Cốt Linh Vực của lão cũng theo đó mà tiêu tan, tám tòa Bạch Cốt Kinh Quan cũng lập tức chui vào hư không.

Còn Hàn Lập ở một bên, khi mà tiểu kiếm óng ánh trong nháy mắt bay vào thức hải hắn, thì cũng như bị sét đánh, bất ngờ đầu ngửa về phía sau một cái, chịu cảnh hao tổn lực lượng thần thức cực lớn, hắn chỉ kịp thu lại các pháp bảo của mình là thân thể đã không thể chống đỡ nổi mà rơi xuống hải vực phía dưới.

Vừa hay Tinh Viêm Hỏa Điểu thấy hắn vừa lâm vào hôn mê, đã mang hắn bay đến rặng đá ngầm trước đó, hạ hắn xuống ngay đó.

Sau khi hạ người hắn xuống đó, cả người Hàn Lập liền bất động, chỉ là cả người hắn không ngừng bốc lên ngọn lửa màu bạc.

Thời gian trôi qua từng giọt từng giọt, cốt giáp bao phủ cả người hắn, rốt cuộc cũng bị Hỏa Điểu nung khô, từ đó liền vang lên một tiếng "Rắc rắc", mặt ngoài hiện ra từng vết rạn nứt giống như mạng nhện.

Cho đến sáng sớm ngày thứ hai, những vết rạn nứt kia rốt cuộc mới hoàn toàn vỡ nát ra.

Cùng lúc đó, kim luân treo trên đỉnh đầu của Hàn Lập, cũng dặp tắt từng tia từng tia Thời Gian đạo văn.

. . .

Thời gian nhoáng một cái đã qua mấy ngày, một hôm sáng sớm.

Nương theo ánh mặt trời trồi lên từ mặt biển, vệt ánh nắng đầu tiên chiếu rọi lên gương mặt của Hàn Lập, lông mày của hắn có chút rung động một cái, hai mắt hắn từ từ mở ra.

Ngay sau khi Tinh Viêm Hỏa Điểu nung khô cốt giáp thành bột mịn, nó liền hóa thành ngân diễm tiểu nhân, khoanh tay khoanh chân ngồi trước ngực Hàn Lập, coi như là hộ pháp hắn một hai.

Giờ phút này, nó vừa thấy Hàn Lập tỉnh lại, nó liền lập tức nhảy lên, mặt mũi vô cùng vui mừng nhìn về phía hắn.

Cái đầu Hàn Lập trở nên mê muội, đây là di chứng khi mà lực lường thần thức tiêu hao cực độ, vì vậy mà tầm nhìn của hắn còn chưa có khôi phục lại được, hắn muốn chống đỡ cả người ngồi dậy, thì phát hiện cả người hắn đau đớn khó chịu, tựa như đang khiêng cả tòa núi cao khổng lồ, vô cùng nặng nề.

Trong lòng của hắn khẽ nhúc nhích, hiểu ra, dường như bời vì hắn đã lấy nhục thể xuyên qua Tinh Bích tới tận đây, mới phải nhận cỗ áp chế phép tắc của thiên địa đại vô hình này, cho nên mới có dị trạng như vậy.

Hàn Lập âm thầm vận chuyển Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công, trên người liền sáng lên một tầng ánh sáng màu trắng mông lung, hai tay hắn phát lực chống đỡ cả người ngồi dậy một chút, lúc này hắn mới thấy rõ Tinh Viêm Hỏa Điểu trước mắt, trên mặt liền lập tức nở ra nụ cười.

Ngân Diễm Tiểu Nhân thấy vậy, lập tức nhảy nhót leo lên đầu vai của hắn, rồi ra động tác khoa tay múa chân.

"Tốt, tốt, ta biết, là ngươi giúp ta giải trừ trói buộc của cốt giáp, cũng là ngươi mang ta đến đây, còn lại một mực thủ hộ cho ta nữa. Thật là vất vả cho ngươi quá..." Hàn Lập thấy thế, vừa cười vừa nói.

Nói xong, ánh mắt của hắn nhìn khắp nơi, liền phát hiện cảnh vật xung quanh hay là vùng hải vực màu đen kia, còn có cả khối thi thể hư thối của con cá voi đen vẫn còn nổi trên mặt biển như trước, không ngờ mà hắn vẫn còn nằm trong thời không quá khứ.
Chương 842: Hai tin tức
24/04/19-23:18
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Miêu Như
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Trong lòng Hàn Lập khẽ động một cái, hắn ngẩng đầu lên liếc nhìn vòng tròn màu vàng trên đầu, phát hiện Thời gian đạo văn trên đó đã tắt gần hết.

"Trở lại đi, chúng ta còn phải đi nữa." Hàn Lập nhìn Tinh Viêm Hỏa Điểu nói.

Ngân diễm tiểu nhân dường như còn đang u mê, gật đầu một cái. Sau đó thân thể lắc lư rồi nhập vào trong cơ thể Hàn Lập.

Hàn Lập nhắm mắt lại, ngồi xếp bằng tĩnh tọa một lúc. Đoàn đạo văn cuối cùng kia cũng sắp dập tắt rồi.

Sau đó, vòng tròn màu vàng trên đỉnh đầu bỗng phồng to gấp mấy lần. Ô quang ở giữa dũng động hiện ra một vòng xoáy màu đen sâu thẳm và phát ra từng trận lực hút.

Hàn Lập vừa cảm thấy cơ thể nhẹ lên thì bị một lực hút mạnh mẽ kéo vào trong đó.

Một lát sau, trong gian phòng Trường Đình Uyển của phủ đệ Tam Hoàng tử bỗng sáng lên kim quang, một bóng người từ từ hiện ra, chính là Hàn Lập.

Hắn lấy lại bình tĩnh, ánh mắt đảo qua những đồ đạc quen thuộc trong phòng cùng với trận pháp do mình bày ra, lúc này Hàn Lập mới thở phào nhẹ nhõm và thư giãn một chút.

Ảnh hưởng của chấn động thức hải bên trong đầu hắn vẫn chưa yên, khiến Hàn Lập cảm thấy rất thống khổ. Nhưng loại áp chế của thiên địa lúc trước mất đi lại làm cho hắn thoải mái hơn rất nhiều.

Lúc này, ánh sáng của bức tường tinh bích cách đó không xa cũng tản ra và mờ dần. Tiểu bình xanh sẫm ở đây cũng thu ánh sáng lại, dần dần khôi phục nguyên trạng.

Hàn Lập giơ tay lên, tiểu bình xanh sẫm ngay lập tức bay trở về trong tay hắn.

Hắn khẽ nhíu mày vuốt ve nhẹ nhàng lên đường vân phiến lá của tiểu bình, tâm thần thử câu thông với Bình Linh.

Trước đây lúc hắn xuyên không, rõ ràng có nghe tiếng người đang nói chuyện trong đầu, hắn tin rằng đó là thanh âm của Bình Linh Chưởng Thiên Bình.

Đáng tiếc, sau một phen nỗ lực vẫn không có tiếng người đáp lại.

Một lát sau, hắn treo Chưởng Thiên Bình vào lại cổ, sau đó cất vào trong áo.

Hàn Lập nâng hai tay lên cổ áo, đột nhiên toàn bộ cánh tay trở nên chậm lại, cúi đầu nhìn xuống hắn mới phát hiện chẳng biết từ lúc nào mà ngón tay áp út của hắn đã đeo một chiếc nhẫn giống như được chế tạo từ vàng ròng. Phía trên chiếc nhẫn không có bất kỳ đường vân nào, nhưng tròn trịa đầy đặn, không giống phàm vật.

Trong lúc chịu đựng từng cơn đau đớn như thủy triều dâng lên trong đầu, hắn ngưng thần quan sát chiếc nhẫn kia và phát hiện trên đó không có bất kỳ biến động gì, trông chẳng khác gì một chiếc nhẫn thông thường.

Hắn định tháo chiếc nhẫn vàng kia ra, nhưng lạ thay chiếc nhẫn và thân thể hắn như hợp làm một, không cách nào tháo ra được.

Sau nhiều lần thử, Hàn Lập cảm thấy ngón tay của mình sắp bị kéo đến đứt ra mà chiếc nhẫn kia vẫn vững như thái sơn nằm im tại chỗ.

Trong tình huống này, hắn không có cách nào khác đành phải từ bỏ. Dù gì, bây giờ chiếc nhẫn cũng không có gì bất thường.

Hàn Lập ngồi tĩnh tọa điều tức một lát, yên lặng vận chuyển Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, lập tức bên cạnh hắn lóe lên từng sợi kim quang. Chân Ngôn Bảo Luân và Quang Âm Tịnh Bình cũng dần hiện ra. Thời gian Đạo Văn trên đó đã dập tắt rồi, chấn động Thời gian pháp tắc cũng yếu đi nhiều.

Bất ngờ dị biến phát sinh.

Chiếc nhẫn vàng trên tay bỗng phát ra từng đạo kim quang, chủ động rời khỏi ngón tay của hắn. Nó bay đến lơ lửng giữa không trung trước người Hàn Lập.

Chiếc nhẫn kia bắt đầu biến to ra, hào quang trên đó càng lúc càng sáng ngời rồi hóa thành một vòng tròn khổng lồ màu vàng, thoát ẩn thoát hiện dần trở nên trong suốt.

Hàn Lập giật mình, ánh mắt khẽ động nhìn sâu vào trong vòng tròn màu vàng. Chỉ thấy trong ánh sáng lưu chuyển có vài chục cây tinh ti không ngừng lượn vòng trong đó. Từ đó phát ra từng trận Thời Gian pháp tắc chi lực.

Bất thình lình, Thời gian tinh ti trong chiếc nhẫn vàng kia liền biến thành vòng Thời Gian Chi Hoàn.

Sau khi Thời Gian Chi Hoàn bay ra, Chân Ngôn Bảo Luân... và các đồ vật pháp tắc bỗng nhao nhao lượn vòng chui vào trong Thời Gian Chi Hoàn, xung quanh cũng sáng lên một mảng lớn kim quang.

Đúng lúc đó, Hàn Lập cảm nhận được tiểu bình xanh sẫm trước ngực đang nhấp nháy hào quang, có chút rục rịch như muốn bay ra.

Đột nhiên, trong lòng Hàn Lập có chút lo sợ, thứ này vừa mới trở về chẳng lẽ lại muốn đi ra nữa sao?

Tuy nhiên, Chưởng Thiên Bình trong ngực chỉ rung động mấy cái rồi thu hào quang vào, tự dừng lại.

Vòng Thời Gian Chi Hoàn bay giữa không trung một lát rồi cũng biến thành một chiếc nhẫn vàng bay về ngón tay của hắn.

"Chẳng lẽ là do không có Thời gian Đạo Văn?" Hàn Lập vuốt ve chiếc nhẫn, có chút nghi ngờ lẩm bẩm.

Hiện tại cũng không có kết luận gì nên hắn cũng không suy nghĩ nhiều nữa, tiện tay vẫy nhẹ, những bảo vật như Chân Ngôn Bảo Luân lập tức quay trở lại, từng cái chui vào trong cơ thể hắn.

Sau đó, hắn vòng tay một cái lấy ra một quả đan dược chữa thương thần hồn, ăn vào rồi nhắm mắt bắt đầu điều tức.

Về phần Tử Dương Noãn Ngọc, tuy lấy được từ chỗ Đại Hoàng tử không ít, nhưng với tình huống Đề Hồn rất cần vật này để duy trì, tốt hơn là nên giữ lại toàn bộ cho nàng.

. . .

Bên trong Lạc Già Khu, một lâm viên có diện tích rất lớn nằm giữa những tòa nhà có kiến trúc vô cùng đẹp đẽ và sang trọng.

Ở giữa là một tòa đại điện vàng son lộng lẫy có đỉnh nhọn. Bên trong phủ có một gã thanh niên anh tuấn tóc trắng như tuyết, đôi mắt tím đậm đang ngồi trên một ghế dựa màu vàng được phủ một lớp da thú trắng tuyết.

Dưới đại điện là một gã nam tử cao lớn mặc ma giáp màu đen, khuôn mặt hiện rõ góc cạnh, đang khom mình hành lễ, dường như đang bẩm báo gì đó.

"Đỗ Nguyên, tin tức này là thật sao?" Thanh niên nghe được lời của gã, lông mày nhíu chặt lại hỏi.

"Bẩm Điện Hạ, tin tức này có nguồn gốc rất đáng tin, thuộc hạ nguyện lấy tính mạng mình ra bảo đảm." Tên nam tử Ma tộc cao lớn Đỗ Nguyên nói.

"Không nghĩ đến ta cực khổ tìm kiếm lâu nay, vậy mà nó lại nằm ở nơi quỷ quái đó. Nhưng mà ngẫm lại cũng không lạ, nếu ở nơi khác, ta cũng không mất nhiều thời gian như vậy mà tìm không ra." Thanh niên dùng ngón tay gõ nhẹ thành ghế, chậm rãi nói.

"Lần này thuộc hạ trở về bẩm báo, chính là hy vọng Điện Hạ có thể điều động ít nhân lực cùng nhau tiến đến để giành lại vật này." Ánh mắt của Đỗ Nguyên kiên định, ôm quyền nói ra.

"Có thể thăm dò được tin tức này, ngươi làm tốt lắm. Chuyện này ta đã có kế hoạch khác."

"Điện Hạ, thứ cho thuộc hạ cả gan hỏi, có phải điện hạ định tự mình đi xử lý không? Nơi đó tình hình không rõ thế nào, thân thể Điện Hạ ngàn vàng, còn là..." Đỗ Nguyên do dự một chút hỏi.

"Vật này liên quan đến chuyện tu hành đại đạo của ta, quyết định xem ta có sớm một bước tiến vào cảnh giới Đại La hay không, nên không thể không thận trọng. Những chuyện khác có thể đặt xuống, tất cả đều lấy chuyện này làm trọng." Thanh niên vẫy tay ngắt lời Đỗ Nguyên, nói.

"Vâng, thuộc hạ tuân mệnh." Đỗ Nguyên ôm quyền nói.

. . .

Thoáng một cái đã qua mấy năm.

Ở trong mật thất, hai tay Hàn Lập đang bấm niệm pháp quyết, nhắm mắt tu luyện.

Chân Ngôn Bảo Luân và từng vật khác đang bay lơ lửng xung quanh hắn. Thời Gian Đạo Văn trên mỗi vật đã khôi phục được một nửa.

So với trước đây, tốc độ khôi phục Đạo văn hình như đã nhanh hơn vài phần.

Chiếc nhẫn màu vàng kia giờ chỉ im lặng đeo trên tay hắn, thoạt nhìn như một chiếc nhẫn thế tục bình thường.

Trải qua khoảng thời gian bế quan này, hắn đã chữa trị được tất cả tổn thương thần hồn của mình. Không chỉ tu hành Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết tiến bộ hơn mà còn thành thạo hơn trong việc khống chế Thời Gian Chi Hoàn.

Bây giờ, hắn đã khống chế được khi thúc giục Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, tránh cho Thời Gian Chi Hoàn bị kích thích cùng một lúc.

Bởi vì một khi như vậy, sẽ khiến cho Chưởng Thiên Bình dị động. Từ đó sẽ dẫn đến việc cơ thể hắn bị đưa vào trong quang âm trường hà cổ quái kia.

Vào lúc này, sắc mặt Hàn Lập khẽ động, bước ra khỏi mật thất đi ra ngoài sảnh đường.

Chỉ thấy một đoàn bạch quang đang bay múa xung quanh như con ruồi, phát ra âm thanh ông ông.

Hắn phất tay nắm lấy bạch quang, đây là một quả Truyền Âm Phù. Sau khi bóp nát, một đoạn tin tức truyền vào đầu hắn.

Đuôi lông mày Hàn Lập giựt giựt, cất bước đi ra ngoài Trường Đình Uyển.

Một thân ảnh tóc trắng đang chắp hai tay sau lưng đứng ở đó, thì ra là Thạch Xuyên Không. Sau khi nhìn thấy Hàn Lập, gã cười bước tới:

"Lệ đạo hữu, ngươi tu luyện đúng là khắc khổ, thật bội phục."

"Thạch đạo hữu chế giễu rồi, mời vào." Hàn Lập cười cười, mời Thạch Xuyên Không đi vào.

Hàn Lập mời Thạch Xuyên Không đến phòng khách, đến một bàn đá tròn, ngồi xuống rồi hỏi:

"Thạch đạo hữu không khởi hành đi tiếp nhận Thiên Hồng Vực, sao lại đến chỗ của ta thế?"

"Trước đây, ta chưa từng quản lý qua một vực nào, còn không biết phải làm nhiều việc như vậy. Chỉ về chuyện giao tiếp thôi đã khiến ta sứt đầu mẻ trán. Đại ca bọn hắn lại âm thầm quấy rối, sợ là trong một khắc cũng không thể nào chiếm giữ được Thiên Hồng Vực rồi. Không nói đến chuyện này nữa, hôm nay ta tới đây là có hai tin muốn báo cho Lệ Đạo Hữu biết."

Thạch Xuyên Không lắc đầu, sau đó thở nhẹ một hơi, nghiêm mặt nói ra.

"Là tin tức gì?" Hàn Lập mở to mắt và đặt chén trà trong tay xuống.

"Một là ta đã tìm được nơi gọi là Tích Lân Không Cảnh mà trước kia ngươi yêu cầu." Thạch Xuyên Không uống một ngụm linh trà, cười nói.

"Có manh mối rồi hả?" Nội tâm Hàn Lập khẽ động.

"Xem là vậy đi. Đúng là trước đây chưa từng nghe nói đến, ta hỏi thăm Tam ca và tra xét nhiều tài liệu mới tìm được chỗ này. Nó nằm ở một nơi vắng vẻ trong Thánh Vực. Cũng giống như Dạ Dương Cảnh, là một không gian khác, hơn nữa là một chỗ tuyệt cảnh." Thạch Xuyên Không không suy nghĩ nói ra.

"Tuyệt cảnh?" Hàn Lập lộ vẻ hơi quái lạ.

"Bên trong Tích Lân Không Cảnh không có thiên địa linh khí, cũng không có Ma khí ... Tình huống bên trong cụ thể thế nào bây giờ ta không cách nào kiểm chứng được. Tóm lại nó là một nơi đặc biệt. Nhiều năm trước, nơi đó từng là nơi xử phạt phạm nhân, nhưng sớm đã bị bỏ đi, đã không còn sử dụng trong hàng ngàn năm nay rồi." Thạch Xuyên Không tiếp tục nói.

"Chỗ kia ở đâu, có thể tra được không?" Hàn Lập như đang suy nghĩ khẽ gật đầu, lại hỏi.

"Ta biết ngươi sẽ hỏi như vậy, việc ta làm ngươi còn lo lắng sao?" Thạch Xuyên Không cười ha ha một tiếng, lật tay lấy ra một khối ngọc giản bản đồ

Thần thức Hàn Lập chui vào đó, đuôi lông mày giật lên, nhanh chóng lui thần thức ra.

"Lệ đạo hữu, tuy ta không biết ngươi tìm gì ở Tích Lân Không Cảnh, nhưng nơi đó là một chỗ hiểm địa, tốt hơn ngươi không nên đến đó." Thạch Xuyên Không nghiêm trọng nói ra.

"Đa tạ Thạch đạo hữu đã nhắc nhở, đúng rồi, còn một tin tức nữa là gì?" Hàn Lập cười cười, không muốn nói đến chuyện này nhiều liền đổi chủ đề.
Chương 843: Vì hồng nhan
25/04/19-13:01
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Còn chuyện kia, chính là tu sĩ phi thăng tên là Tử Linh mà ngươi nhờ ta tìm, đã có tin tức." Thạch Xuyên Không có chút chế giễu, nhìn Hàn Lập nói ra.

"Chuyện này là thật!" Hàn Lập nghe vậy khẽ giật mình, lập tức đứng lên, mặt lộ vẻ sợ hãi lẫn vui mừng.

Lúc trước hắn nhờ cậy Thạch Xuyên Không tìm kiếm Tử Linh, kỳ thật căn bản không có hi vọng có thể tìm được Tử Linh, dù sao chính hắn phi thăng đến Chân Tiên giới cũng không có bao lâu, lấy tốc độ tu luyện của Tử Linh, chưa hẳn có thể đạt tới trình độ phi thăng.

Hắn làm như vậy chỉ là để bọn Thạch Xuyên Không lưu tâm một chút đến nàng này, ngày sau nếu Tử Linh phi thăng đến Ma vực thì chiếu cố nàng nhiều hơn một chút, nhưng không tưởng được Thạch Xuyên Không lại tìm được.

"Tự nhiên, sự tình của ngươi Tam ca cũng có chút để tâm, phái người đi đến từng nơi Thánh vực có tu sĩ hạ giới phi thăng. Cuối cùng tại phi thăng đài ở Hắc Thủy vực phát hiện một vị nữ tu phi thăng hơn trăm năm trước, rất là giống với nàng Tử Linh mà Lệ đạo hữu nói lúc trước, thật đúng là tuyệt sắc giai nhân a!" Thạch Xuyên Không đầu tiên cảm thán một tiếng, sau đó lật tay lấy ra một viên châu màu xanh lớn chừng bàn tay, bấm niệm pháp quyết một cái.

Trên viên châu nổi lên thanh quang nhu hòa, bên trong viên châu hiện ra một thân ảnh nữ tử váy đen, nàng này tóc đen nhánh dài tới eo, ngũ quan tinh xảo, nhất là hai hàng lông mày như vẽ, thật là một mỹ nhân tuyệt sắc, chỉ là thần sắc lộ ra một cỗ lãnh ý nhàn nhạt, nhưng lại càng thêm mị lực, đúng là Tử Linh.

Hàn Lập nhìn bóng hình xinh đẹp thanh lệ có chút quen thuộc, nhưng lại có chút lạ lẫm kia, thân hình không khỏi chấn động, trong mắt hiện ra từng tia nhu tình, ước chừng qua mười mấy hơi thở sau mới khôi phục bình thường.

"Này, Lệ huynh, ngươi không sao chứ ? Xem ra không sai rồi, quen biết ngươi lâu như vậy, bộ dạng thất thần của ngươi như thế đúng là lần đầu tiên ta thấy. Lúc nào đó kể cho ta nghe một chút chuyện của ngươi cùng vị hồng nhan này nha, khẳng định là rất đặc sắc a!" Thạch Xuyên Không nhìn thấy thần sắc Hàn Lập, có chút trêu chọc nói ra.

"Đúng vậy, nàng chính là người ta muốn tìm, không biết bây giờ nàng ở nơi nào ?" Hàn Lập cũng không xấu hổ, lập tức hỏi.

"Lệ huynh, trước người bình phục tâm tình một chút. Chuyện là như vầy. . . Tu sĩ có thể phi thăng từ hạ giới đến Thánh Vực, bởi vì tiềm lực bất phàm, phần lớn sẽ bị thế lực phụ cận mời gia nhập, vị Tử Linh Tiên Tử này không chỉ có dung mạo tuyệt hảo, nghe nói tư chất cũng cực kỳ bất phàm, bởi vậy bị một vị Đại La Hắc Thủy vực nhìn trúng, thu vào dưới trướng." Thạch Xuyên Không chần chờ một chút, thần sắc có chút cổ quái nói ra.

"Xem ra vị Đại La này, có vấn đề gì à?" Hàn Lập nghe vậy, nhíu mày hỏi

"Người này tên là Hắc Hà thượng nhân, là một vị tu sĩ Đại La cảnh bên trong Thánh Vực, làm người thì cũng coi như bình thường, ngay cả có nhiều như vậy. . ." Thạch Xuyên Không nói đến phần sau, có chút rối loạn quanh co lên.

"Có những thứ gì ?" Trong lòng Hàn Lập trầm xuống, có loại dự cảm bất tường.

"Là nam nhân nha. . . Nhiều ít luôn luôn có chút vụ kia, người này mặc dù đã tu thành Đại La cảnh, nhưng cũng không ngoại lệ, nhất là dung mạo Tử Linh Tiên Tử như vậy, tại toàn bộ Thánh Vực cũng là hiếm thấy, cho nên liền. . . Ngươi minh bạch chưa ?" Thạch Xuyên Không khoa tay múa chân vài cái, cười khan một tiếng nói ra.

Hàn Lập nghe được lời này, sắc mặt trở nên khó coi vô cùng, lập tức cất bước đi ra bên ngoài.

"Lệ đạo hữu yên tâm, Hắc Hà thượng nhân có quan hệ không tệ cùng Tam ca, song phương xem như là quan hệ kết minh, Tam ca của ta tra được việc này, sau đó lập tức đưa tin cảnh báo Hắc Hà thượng nhân, chỉ là trước mắt còn chưa nhận được hồi đáp." Thạch Xuyên Không lập tức đi theo, trong miệng nhanh chóng nói ra.

Hàn Lập không nói một lời, rất nhanh ra khỏi phủ đệ Tam hoàng tử. Ngoài cửa đang có một cỗ thú xa, hiển nhiên là Thạch Xuyên Không đã chuẩn bị tốt cho hắn

"Ta nhớ là bên trong Dạ Dương Thành có truyền tống trận liên thông các nơi, không biết có đi đến Hắc Thủy vực không?" Hàn Lập suy nghĩ một chút, sau đó quay đầu lại hỏi Thạch Xuyên Không.

"Có. Lệ đạo hữu đi theo ta." Thạch Xuyên Không thở dài, sau đó leo lên thú xa.

Thú xa chở hai người bay về phía trước, sau nửa canh giờ liền đi tới trước một kiến trúc cung điện khổng lồ bên trong Lạc Già khu.

Điện này cao chừng trăm trượng, chiếm diện tích thật lớn, chừng mười mấy mẫu, toàn thân đen nhánh, trên cửa điện cực lớn treo một tấm biển màu vàng, viết ba chữ to "Thái Huyền Điện".

Nơi đây có chút náo nhiệt, lối vào ngừng không ít thú xa, cũng không ít người ra vào.

"Truyền tống trận trong Dạ Dương Thành có hai nơi, nơi đây là Thái Huyền Điện, chuyên để cho hoàng thất, hoặc là người quý tộc sử dụng. Còn chỗ kia là Thái Nguyệt Điện trong Ma Ha khu, nơi đó là cho tu sĩ bình thường, hoặc thương khách sử dụng. Về quy mô thì Thái Huyền Điện nơi đây lớn hơn một chút." Thạch Xuyên Không giải thích

Trên đường đi, Hàn Lập đều trầm mặc không nói, Thạch Xuyên Không thì cố ý tìm thêm chủ đề, khuyên bảo tâm tình Hàn Lập.

"Thạch đạo hữu không cần lo lắng, ta không sao, vừa mới chợt nghe việc này, có chút thất thố." Hàn Lập hít sâu một hơi, thần sắc khôi phục bình tĩnh.

"Vậy thì tốt." Thạch Xuyên Không gật đầu nói.

Hai người lập tức lẫn vào trong đám người, đi vào Thái Huyền Điện.

Mặt đất trong điện phủ lên gạch ngọc màu trắng hoa mỹ dị thường, bốn phía và trên đỉnh khảm nạm từng khỏa tinh thạch màu trắng to bằng chén cơm, chớp động lên bạch quang nhu hoà, phản chiếu cả tòa đại điện sáng rực dị thường

Từng cây cột đá đứng vững ở nơi này, chống đỡ nóc nhà, mà trên mặt đất tọa lạc từng toà bệ đá màu trắng, có chừng trên trăm toà.

Trên từng bệ đá đều bố trí một pháp trận truyền tống, vận chuyển ông ông, tản ra bạch quang nhu hòa, bên cạnh dựng đứng một khối thạch bài, trên đó ghi rõ địa phương cần đến.

Tình huống nơi này cơ bản giống với truyền tống điện mà Hàn Lập thấy trước đây, chỉ là mỗi một tòa pháp trận truyền tống ở đây đều dị thường phức tạp.

Thạch Xuyên Không dường như quen thuộc nơi này, mang theo Hàn Lập đi thẳng tới trước một truyền tống trận sâu bên trong, bên cạnh có một thạch bài viết ba chữ to "Hắc Hà thành".

Giờ phút này bên trong truyền tống trận không có một bóng người, Hàn Lập không chút do dự tính cất bước lên.

"Vị đạo hữu này, ngươi là lần đầu tiên đến Thái Huyền Điện để dùng truyền tống trận hay sao? Muốn dùng truyền tống trận cần phải mua Truyền Tống Phù trước . . ." Bên cạnh truyền tống trận có một nam tử áo tím đưa tay ngăn Hàn Lập lại, sau đó chỉ hướng đại điện một bên.

Nơi đó có một bàn đá dài mảnh, trước bàn đá đang xếp mười hàng người.

Thạch Xuyên Không thấy vậy, trực tiếp lật tay lấy ra một khối lệnh bài màu vàng tím, một mặt điêu khắc hai Giao Long giao nhau, mặt kia viết ba chữ "Thiên Thương Hầu".

A..., nguyên lai là Thập Tam hoàng tử điện hạ, tiểu nhân thất lễ, mong rằng thứ tội!" Sắc mặt nam tử áo tím biến đổi, vội vàng cười làm lành nói, nhường đường ra.

Hàn Lập không để ý đến người này, bước lên truyền tống trận, Thạch Xuyên Không cũng cất bước đi tới.

"Thạch đạo hữu, bây giờ ngươi còn có không ít chuyện phải xử lý, cũng không cần đi theo giúp ta chuyến này. Đợi xử lý xong việc này, ta sẽ quay lại tìm ngươi." Hàn Lập nhíu mày một chút, nói ra.

"Lệ đạo hữu nói gì vậy! Sự tình Thiên Hồng vực, nhất thời nửa khắc cũng sẽ không có kết quả, hơn nữa những năm qua lục đục cùng bọn đại ca, ta cũng có chút mệt mỏi, hay là theo ngươi đi chuyến này, tạm thời giải sầu đi." Thạch Xuyên Không khoát tay áo, cười nói.

"Cũng tốt, vậy đa tạ ngươi rồi." Trong mắt Hàn Lập hiện lên một chút cảm kích.

Hắc Hà thượng nhân là một tồn tại Đại La cảnh, so với mình cao hơn trọn vẹn một đại cảnh giới, hắn thật sự không nắm chắc được bao nhiêu phần có thể mang Tử Linh bình yên rời đi từ tay lão, có vị hoàng tử Thạch Xuyên Không này cùng đi, có thể sẽ xử lý được rất nhiều chuyện.

"Thập Tam hoàng tử điện hạ, khối lệnh bài Hầu tước của ngài, mỗi trăm năm có ba lượt miễn phí truyền tống, lần này truyền tống hai người, cũng chính là dùng xong hai lần miễn phí a." Nam tử áo tím kia lấy ra một Ma khí màu tím hình dạng gương đồng, chiếu lên lệnh bài Thạch Xuyên Không một cái, sau đó cung kính nói.

"Không cần nói nhảm nữa, những chuyện này ta tự nhiên biết rõ, nhanh khởi động truyền tống trận đi." Thạch Xuyên Không không kiên nhẫn phất tay nói ra.

Nam tử áo tím lập tức gật đầu, lật tay lấy ra một khối lệnh bài màu trắng, nói lẩm bẩm một chút.

Pháp trận truyền tống lập tức nhanh chóng vận chuyển, phóng ra bạch quang ngút trời.

Thân ảnh hai người nhoáng một cái, lập tức biến mất vô tung.

Trước mắt Hàn Lập chớp động bạch quang, tầm mắt khôi phục lại, phát hiện người đã xuất hiện trong một toà đại điện khác.

Điện này chỉ lớn mười mấy trượng, pháp trận truyền tống chỉ có ba cái, người trong điện cũng không nhiều, bộ dạng vắng vẻ.

Hai người Hàn Lập cũng không dừng lại ở chỗ này, lập tức rời khỏi đại điện. Bên ngoài là một thành trì không quá lớn, được xây dựng bên cạnh một con sông lớn màu đen. Đón đọc bản dịch mới nhất tại bachngocsach.com

Nước sông dậy sóng chảy xiết qua, phát ra tiếng cuồn cuộn như sấm rền, trong thành cũng có thể nghe được rõ ràng.

Cảnh tượng trong thành thoạt nhìn cũng như vậy, cũng không có phồn hoa, so với Hùng Cứ thành thì kém hơn rất nhiều.

"Bên trong Hắc Thủy vực có sông hồ rất nhiều, cho nên mới có tên như vậy, chỉ là nơi đây vắng vẻ, hơn nữa không có tài nguyên khoáng sản gì, hoặc hung thú có thể đánh bắt, coi như là vùng đất cằn cỗi so với mấy vực khác." Thạch Xuyên Không nói ra.

Hàn Lập gật gật đầu, thiên địa linh khí cùng Ma khí nơi này, so với Dạ Dương Thành xác thực kém hơn rất nhiều.

Điều tốt duy nhất ở đây chính là, nội thành không có cấm chế cấm bay. Hai người đi ra đại điện, lập tức bay lên trời, rất nhanh rời khỏi thành.

Thạch Xuyên Không lập tức tế ra Ô Thần Phi Toa, chở hai người phi độn về một hướng.

"Vị Hắc Hà thượng nhân kia ở tại một hồ lớn trong Hắc Thủy vực, cách nơi đây hơn hai tháng lộ trình, Lệ đạo hữu chớ nóng vội, hay là trước nghỉ ngơi dưỡng sức đã. Hắc Hà thượng nhân cũng không phải là người đại khí, chuyến này chưa hẳn là trôi chảy." Thạch Xuyên Không nhíu mày nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, nhíu mày một chút.

Bởi vì thân thể xuyên không, Thời gian đạo văn trên Chân Ngôn Bảo Luân, Thái Ất Thần Mộc chỉ khôi phục non nửa, rất nhiều thần thông thời gian đã giảm bớt uy lực.

Nhưng bất luận thế nào, hắn cũng không thể lui về phía sau.

Hàn Lập lập tức thở nhẹ một hơi, khoanh chân ngồi xuống.

Mà tay áo Thạch Xuyên Không run lên, "Phanh" một tiếng vang nhỏ, một phù lục màu tím bắn ra, lóe lên hóa thành vô số phù văn màu tím, dung nhập vào trong Ô Thần Phi Toa.

Mặt ngoài Ô Thần Phi Toa chớp động ánh sáng tím, phía trước hóa thành một đầu chim uốn lượn, ở giữa có ánh sáng tím lóe lên, thổi phù một tiếng ngưng tụ ra hai cánh chim màu tím rộng lớn dài mười mấy trượng, toàn bộ phi toa hóa thành một đầu đại điểu màu tím đen.

Tốc độ phi toa đột nhiên tăng lên gần nửa, hóa thành một đạo cầu vồng màu tím thật dài, điện chớp phá không bay tới phía trước.
Chương 844: Đắc tội
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Lạc Đinh Đang
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hai tháng sau, thân ảnh hai người Hàn Lập xuất hiện trên không một hồ nước lớn.

Nói là hồ nước nhưng mặt hồ mênh mông bát ngát, sóng lớn cuộn trào, thỉnh thoảng từng trận hơi nước bốc lên, không khác biển rộng là bao.

"Hồ này tên là Thiên Ba Hồ, Hắc Hà thượng nhân đang ở sâu trong nội cung dưới đáy hồ. Lệ đạo hữu, theo ý ta, không bằng chúng ta tiên lễ hậu binh." Thạch Xuyên Không liếc nhìn Hàn Lập, nói.

"Thạch đạo hữu yên tâm, đối phương là tồn tại Đại La, lại là người kết minh với Tam Hoàng tử, ta sẽ làm việc không xúc động đâu." Thần sắc Hàn Lập bây giờ đã khôi phục bình tĩnh, gật đầu nói.

Thạch Xuyên Không thấy vậy, trong lòng âm thầm thả lỏng.

"Lại nói, nơi đây xem như là biên giới của Hắc Thủy Vực, qua hồ nước này là đến Hắc Man Vực à?" Hàn Lập chợt mở miệng hỏi.

"Không sai." Thạch Xuyên Không nghe vậy khẽ giật mình, lập tức thở dài nói.

Tích Lân Không Cảnh ở trong Hắc Man Vực, cách nơi này không xa.

Hàn Lập chậm rãi gật đầu, nhưng không lên tiếng.

Hai người lập tức bay vào trong hồ, bí mật đi sâu xuống.

Thiên Ba Hồ cực kỳ sâu, hai người lặn xuống chừng mấy vạn trượng vẫn không thấy chút dấu hiệu nào đến đáy.

Lúc này áp lực nước cực lớn đè ép từ bốn phương tám hướng, dù là Hàn Lập cũng cảm thấy có chút không khỏe.

Thạch Xuyên Không há miệng phun một cái, phun ra một viên châu màu thủy lam.

Ánh sáng màu lam nhu hòa tản ra từ viên châu, hình thành một quang đoàn màu lam thật lớn bao trùm hai người, áp lực xung quanh lập tức biến mất toàn bộ.

Quang đoàn màu lam bao lấy hai người, tiếp tục bí mật đi tới trước, lại đi tiếp mấy ngàn trượng, cuối cùng cũng tới đáy hồ.

Chỉ là nền đất đáy hồ nhấp nhô cao thấp, giống như dãy núi liên miên.

Trên nền đất lại nứt ra từng khe hở cực lớn, bên trong âm u sâu vô cùng, tựa hồ liên thông Cửu U vô tận.

Thạch Xuyên Không thúc giục quang đoàn màu lam, chui vào một cái khe thật lớn, tiếp tục đi xuống phía dưới.

"Thạch đạo hữu rất quen thuộc với nơi này, chẳng lẽ trước kia đã tới đây?" Hàn Lập thấy bộ dạng Thạch Xuyên Không có vẻ sành sỏi, không khỏi hỏi.

"Không có. Chỉ là năm đó Tam ca và Hắc Hà thượng nhân kết minh, ta cũng xuất ra một phần lực trong đó, đã từng cẩn thận điều tra tình huống nơi này của Hắc Hà thượng nhân." Thạch Xuyên Không cười nói.

"Thì ra là thế." Hàn Lập nghe vậy ánh mắt chớp lên, cũng không hỏi nữa.

Tính chất nước dưới đáy hồ bắt đầu dần có chút khác biệt so với bên trên, càng thêm nặng nề sền sệt, hơn nữa màu sắc càng đậm thêm, hiện lên một màu đen kịt, có vài phần tương tự với Trọng Thuỷ.

Chung quanh ánh sáng hắc ám, đưa tay không thấy được năm ngón, dù lấy thị lực của hai người cũng không cách nào nhìn thấy quá xa. bachngocsach.com

Lần này lặn xuống không lâu, trước mắt hai người liền sáng lên.

Chỉ thấy không gian khe hở phía trước đột nhiên biến lớn, một mảnh hang động cực lớn dưới nền đất hiện ra.

Trung tâm hang động đột nhiên lơ lửng một hòn đảo cực lớn rộng chừng vạn mẫu.

Toàn bộ hòn đảo này không phải đất cát sỏi đá bình thường mà là Tinh thạch màu đen, phía trên tạc ra từng gian đình đài lầu các, hình thành một mảnh cung điện liên miên.

Trên tòa cung điện lớn nhất treo một tấm biển lớn khoảng hơn mười trượng, trên đó viết bốn chữ to "Hắc Hà thủy cung".

Toàn bộ hòn đảo phát ra từng trận thủy quang, mặc dù là màu đen nhưng lại khiến người ta có cảm giác một loại ánh sáng óng ánh long lanh, khiến nơi này thoạt nhìn giống như thủy tinh cung dưới đáy biển, cực kỳ hoa mỹ bao la hùng vĩ. Mà bốn phía hòn đảo được bao bọc bởi một màn hào quang cực lớn trong suốt màu đen, ngăn cách nước hồ chung quanh.

Trên màn hào quang màu đen mơ hồ có thể thấy chằng chịt cấm chế phù văn, cấm chế tản mát ra chấn động nhè nhẹ khiến người ta sợ hãi.

Hàn Lập không chút nghi ngờ nếu có người mạnh mẽ tập kích, cấm chế màn hào quang màu đen này sẽ bộc phát, ngay cả tu sĩ Thái Ất cảnh cũng có thể bị giết trong nháy mắt.

"Cuối cùng đã tới, cả tòa đảo này chính là một khối Thái Âm Thủy ngọc cực lớn, được Hắc Hà thượng nhân dùng thần thông tế luyện không biết bao nhiêu vạn năm, hiện giờ toàn bộ hòn đảo coi như là một kiện Ma bảo khổng lồ, vô cùng lợi hại. Vì vậy không phải vạn bất đắc dĩ, chúng ta vẫn không nên xung đột với hắn thì tốt hơn." Thạch Xuyên Không thấp giọng nói ra.

Hàn Lập nhìn hòn đảo cực lớn trước mắt, không nói gì, sâu trong ánh mắt lại hiện lên một tia kiên định.

Thạch Xuyên Không thấy vậy thở dài, biết rõ khuyên nữa cũng không có tác dụng, liền không nói gì thêm, lật tay lấy ra một khối ngọc bài màu lam, sau khi nói lẩm bẩm vài câu, phất tay ném ra ngoài.

Ngọc bài hóa thành một đạo ánh sáng màu lam, lóe lên xuyên qua màn hào quang màu đen, chui vào trong đó không thấy bóng dáng.

Sau một lát, một thanh âm nữ tử có vẻ đề phòng truyền ra từ bên trên hòn đảo: "Đạo hữu phương nào quang lâm Hắc Hà thủy cung?"

"Tại hạ Thạch Xuyên Không, đặc biệt đến bái kiến Hắc Hà thượng nhân." Thạch Xuyên Không tiến lên trước một bước, lật tay lấy ra một lệnh bài màu tím, chắp tay cười nói.

"Thì ra là Thập Tam điện hạ, không nghênh đón từ xa, xin thứ lỗi." Thanh âm cô gái kia dừng một chút rồi nói.

Vừa dứt lời, màn hào quang màu đen phía trước hai người Hàn Lập hiện ra một vòng xoáy hắc quang chói mắt, lập tức tách ra hai bên, lộ ra một thông đạo lớn chừng mấy trượng.

Hàn Lập thầm nghĩ danh hào Hoàng tử dùng thật tốt, đồng thời trong lòng thêm cảm kích Thạch Xuyên Không. Nếu không có y đi theo, lấy sự cẩn thận của người kia, chỉ sợ muốn đi vào Hắc Hà thủy cung này cũng khó khăn.

Hắn và Thạch Xuyên Không liếc nhau, bay vào thông đạo.

Thân thể hai người vừa mới bay vào trong đó, từng đạo hắc quang đột nhiên hiện lên, tuôn ra như thuỷ triều, thoáng cái bao trùm hai người.

Hàn Lập nhíu mày, nhưng không chống cự.

Trước mắt hắn chợt hoa lên, sau một khắc xuất hiện trong một tòa đại sảnh.

Diện tích đại sảnh khá lớn, vách tường xung quanh và mặt đất đều là màu đen óng ánh, ngay cả các vật như ghế ngồi trong sảnh cũng tương liên sít sao với mặt đất, tất nhiên là được điêu khắc thành, tinh xảo và hoàn chỉnh, không chỗ nào không hài hòa.

Một trận tiếng bước chân từ trong sảnh truyền ra, một mỹ phụ mặc vũ y kim tuyến màu lam nhạt, tóc mây cao ngất, cài ba cây phượng trâm kim lũ đi ra, sau lưng còn đi theo bốn vị thị nữ kính cẩn.

Nàng này thoạt nhìn ba mươi mấy tuổi, màu da trắng nõn, dung mạo xinh đẹp, chỉ là hai hàng lông mày hơi thẳng, làm cho người ta có loại cảm giác lăng lệ ác liệt.

Ánh mắt Hàn Lập thoáng nhìn, tu vi nàng này cũng không yếu, đã đạt đến cảnh giới Thái Ất sơ kỳ, xem khí độ tư thế này, tựa hồ là nhân vật trọng yếu trong Hắc Hà thủy cung.

"Thập Tam Hoàng tử điện hạ giá lâm, không thể lấy lễ hoàng tử cung nghênh, xin thứ lỗi." Mỹ phụ vũ y chỉnh đốn trang phục thi lễ một cái, nghe thanh âm thì chính là người vừa mới cách không truyền âm kia.

"Phu nhân khách khí, là do hôm nay chúng ta đến quá mức đột ngột." Thạch Xuyên Không cười nói.

Mỹ phụ vũ y liếc nhìn Hàn Lập, cương ngạnh nhíu mày, lại không nói gì thêm.

"Lệ đạo hữu, vị này chính là Cúc phu nhân, là đạo lữ Hắc Hà tiền bối. Còn vị này chính là Lệ đạo hữu, tuy rằng đến từ Tiên Vực nhưng là tri kỷ hảo hữu của Thạch mỗ. Lệ đạo hữu thần thông quảng đại, phụ hoàng cũng có chút tán thưởng." Thạch Xuyên Không nhìn mặt mà nói chuyện, giới thiệu song phương.

"Cúc phu nhân, Lệ mỗ hữu lễ." Hàn Lập nghe vậy trong lòng khẽ động, chắp tay thi lễ một cái.

Cúc phu nhân nghe vậy, nhìn Hàn Lập nhiều thêm một cái, thái độ hòa hoãn một chút, hơi khẽ khom người, coi như hoàn lễ.

"Không biết lần này Thập Tam Hoàng tử điện hạ đại giá quang lâm Hắc Hà thủy cung ta là có gì chỉ giáo?" Cúc phu nhân mời hai người ngồi xuống, lại gọi thị nữ sau lưng dâng nước trà trái cây lên, rồi mới lên tiếng.

"Chỉ giáo thì không dám, hôm nay Thạch mỗ đến có một chuyện muốn thỉnh giáo Hắc Hà tiền bối, không biết Hắc Hà tiền bối có trong cung không?" Thạch Xuyên Không hỏi.

"Ai nha, điện hạ tới không khéo, phu quân nhà ta vì tu luyện một môn đại pháp, nhiều năm trước đã bế quan, chỉ sợ không thể ra gặp mặt điện hạ được." Ánh mắt Cúc phu nhân lộ ra vẻ kiêu ngạo, nói.

Hàn Lập nghe vậy, trong lòng âm thầm buông lỏng.

"Như vậy thật đúng là không khéo." Ánh mắt Thạch Xuyên Không liếc qua Hàn Lập, mở miệng nói.

"Trước khi phu quân bế quan đã bảo ta làm chủ sắp xếp các công việc trong Hắc Hà thủy cung, không biết điện hạ tới tìm phu quân nhà ta cần làm chuyện gì? Chỉ cần không phải chuyện đại sự quá lớn, cũng có thể nói cùng ta." Cúc phu nhân vén lại mái tóc bên tai, mỉm cười nói.

Tuy rằng nàng tận lực che giấu, nhưng sắc mặt vẫn đang lộ ra một chút tự đắc.

"Ha ha, lại nói xác thực không phải là đại sự gì, ta nghe nói hơn trăm năm trước Hắc Hà thủy cung triệu nhập một người phi thăng từ hạ giới tên là Tử Linh, không biết có việc này không?" Thạch Xuyên Không xoay chuyển ánh mắt, vừa cười vừa nói.

Cúc phu nhân nghe vậy, nụ cười trên mặt trong nháy mắt biến mất, khuôn mặt trắng như tuyết thoáng cái treo một tầng sương lạnh, trong mắt nổi lên vẻ ghen ghét, đồng thời cũng hiện lên một vòng hàn quang lăng lệ ác liệt khiến người rét run.

Chỉ là những biến hóa kia chỉ phát sinh trong một cái chớp mắt, sau một khắc, sắc mặt Cúc phu nhân liền khôi phục bình tĩnh, nói: "A, đúng là có một người như thế, không biết vì sao Thập Tam Hoàng tử điện hạ lại hỏi người này?"

Mặc dù sắc mặt Cúc phu nhân chỉ biến hóa thoáng qua, nhưng Hàn Lập và Thạch Xuyên Không đều nhìn thấy trong mắt.

Trong lòng Hàn Lập trầm xuống, nhưng không mở miệng.

"Kỳ thật cũng không có đại sự gì, vị Tử Linh kia là bằng hữu quen biết của Lệ đạo hữu ở hạ giới. Lệ đạo hữu nghe nói nàng ấy phi thăng tới Thánh Vực, hôm nay đặc biệt tới bái phỏng, không biết phu nhân có thể mời Tử Linh cô nương đi ra để bọn họ gặp mặt một lần không?" Thạch Xuyên Không trịnh trọng nói.

"Ha ha, bằng hữu? Chỉ sợ là tình nhân a! Hồ mị tử chính là hồ mị tử, đi tới chỗ nào cũng câu dẫn nam nhân!" Cúc phu nhân lườm Hàn Lập, cười lạnh một tiếng nói.

"Tử Linh vừa mới phi thăng Thánh Vực, hoàn toàn chưa quen thuộc nơi này. Nếu nàng có gì đắc tội, Lệ mỗ nguyện bồi tội thay nàng." Ý nghĩ trong đầu Hàn Lập chuyển động, đứng dậy chắp tay thi lễ một cái.

"Đắc tội... Hừ!" Cúc phu nhân hừ lạnh một tiếng, nhưng không nói thêm gì nữa.

"Để bình ổn khó chịu của phu nhân, chỗ này ta có vài tài liệu coi như không tệ, xin vui lòng nhận cho." Hàn Lập xoay chuyển ánh mắt, vung tay lên.

Một đạo hào quang thanh sắc bắn ra từ trong tay hắn, lướt nhẹ qua bên cạnh cái bàn.

Trên mặt bàn lập tức nhiều ra bốn đồ vật, là một tiểu kỳ màu lam, một đại ấn màu tím đen, một khối băng tinh màu lam, cuối cùng là một đoạn cây gỗ khô màu đen.

Tiểu kỳ màu lam và đại ấn màu tím kia đều là Ma khí, hơn nữa đều là Ma bảo nhập phẩm, mà băng tinh màu lam và cây gỗ khô màu đen cũng đều là tài liệu ẩn chứa lực lượng pháp tắc, mỗi cái đều tản mát ra lực lượng pháp tắc cực kỳ khổng lồ, mơ hồ còn hơn cả hai kiện Ma khí kia.

Những tài liệu Ma khí này đều tìm được từ trong pháp khí trữ vật của Chiếu Cốt chân nhân, dù là Thạch Xuyên Không nhìn thấy cũng phát thèm.

Cúc phu nhân thấy mấy thứ này, ánh mắt khẽ động, nhưng lập tức lại hừ lạnh một tiếng, hai mắt nhìn lên trời, không nhìn những vật kia nữa.

Hàn Lập thấy vậy, sắc mặt trầm xuống.

"Khụ, Cúc phu nhân, bất kể như thế nào, có thể nể mặt Thạch mỗ hay không, cho hai người bọn họ gặp mặt một lần." Thạch Xuyên Không ho nhẹ một tiếng, nói.
Chương 845: Lưu đày
27/04/19-22:39
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Miêu Như
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Nếu như Thập Tam điện hạ đã mở lời, thân thiếp há có thể bỏ ngoài tai. Chẳng qua Tử Linh kia hiện tại không có ở Hắc Hà Thủy Cung, thân thiếp muốn gọi đến cũng không được." Cúc phu nhân chau mày lộ ra vẻ khó xử.

"Không có ở đây? Vậy nàng đi đâu?" Trong lòng Hàn Lập lắng xuống, lập tức truy vấn.

"Trong Hắc Hà Thủy Cung ta có rất nhiều tu sĩ, cũng không cấm bọn họ ra ngoài. Hồ ly tinh kia lại được phu quân ta đặc biệt chiếu cố, có thể tùy ý xuất nhập cung, nàng ta đi đâu làm sao ta biết được." Sắc mặt Cúc Phu nhân nhìn Hàn Lập không được tốt lắm, không chút khách khí nói ra.

"Cúc phu nhân vừa nói, trước khi Hắc Hà tiền bối bế quan đã để cho ngươi chủ trì mọi việc trong Hắc Hà Thủy Cung. Tử Tinh đi đâu, hẳn là ngươi phải có đầu mối chứ."

Lúc này, Hàn Lập quan tâm đến an nguy của Tử Linh. Cúc Phu nhân lại nói năng lỗ mãng, cơn giận trong lòng hắn đang dần dâng lên, trầm giọng nói.

"Ngươi là ai, thiếp thân nể mặt Thập Tam Hoàng tử mới cho tặc tử Tiên Vực ngươi bước vào Hắc Hà Thủy cung. Dám chất vấn ta hết lần này đến lần khác, Hắc Hà Thủy Cung không hoan nghênh vị ác khách này, cút ra ngoài cho ta!" Cúc Phu nhân đột nhiên trở mặt, hai tay vung lên.

Vách tường ở hai bên đại sảnh phát ra âm thanh vù vù ầm ĩ. Hai đạo hào quang vừa thô vừa đen từ trong đó phun ra, nhanh như chớp quấn lấy thân thể Hàn Lập, tạo thành một vòng xoáy màu đen.

Một lực hút truyền tống mạnh mẽ từ trong xoáy nước tuôn ra, bao trùm lấy thân thể Hàn Lập, muốn ném hắn văng ra.

Hàn Lập khẽ nhíu mày, bên ngoài cơ thể phát ra kim quang mạnh mẽ, Chân Ngôn Bảo Luân hiện ra ngay sau lưng, cấp tốc xoay tròn.

Vô số gợn sóng màu vàng từ trên Chân Ngôn Bảo luân tuôn trào ra, lập tức bao phủ ngược lại vòng xoáy màu đen kia.

Đột nhiên, vòng xoáy màu đen chậm lại và bị giam cầm ngay tại đó.

Cúc phu nhân biến sắc, hai tay nhanh chóng bấm niệm pháp quyết, thúc giục vòng xoáy màu đen.

Mặc cho nàng thi pháp thế nào nhưng vòng xoáy màu đen vẫn không nhúc nhích.

"Cúc phu nhân, Lệ mỗ không có ý làm khó ngươi, chỉ xin phu nhân cho ta biết tung tích của Tử Linh, nhất định tại hạ sẽ hậu tạ." Hàn Lập khôi phục lại tâm trạng, chắp hai tay nói.

"Hừ! Tiểu tử chớ không cuồng, đừng tưởng rằng ta không làm gì được ngươi. Hắc Hà Thủy Cung, gia trì lên người ta!" Cúc Phu nhân khẽ quát một tiếng, trong miệng nói lẩm bẩm, hai tay bắt pháp quyết nhanh như bánh xe, sau đó giơ tay lên ra một chiêu.

"Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn, toàn bộ Hắc Hà Thủy Cung đều rung động, vạn đạo hắc quang từ trong hư không hiện ra, hội tụ vào lòng bàn tay của Cúc Phu nhân hóa thành một tòa hư ảnh Hắc Hà Thủy Cung lớn chừng vài thước.

"Cái này là..." Khi thấy cảnh này, đồng tử trong mắt Hàn Lập co rụt lại.

Không đợi hắn kịp làm gì, hai tay Cúc Phu nhân lập tức đẩy hư ảnh Hắc Hà Thủy Cung ra đâm vào gợn sóng màu vàng quanh người hắn.

"Xoẹt xoẹt" một tiếng, gợn sóng màu vàng quanh người hắn như tờ giấy bị một phát đánh vỡ tan.

Lúc này, vòng xoáy màu đen lập tức được khôi phục, điên cuồng chuyển động giống như một cái miệng to nuốt sống Hàn Lập.

Hắn cảm thấy hoa mắt, sau một khắc thì phát hiện mình đã xuất hiện ở bên ngoài Hắc Hà Thủy Cung.

Hàn Lập nhướng mày, Thời Gian Đạo Văn trên Chân Ngôn Bảo Luân chỉ mới khôi phục non nữa, vốn phát huy không được bao nhiêu uy lực.

Bất kể như thế nào, nếu Tử Tinh ở Hắc Hà Thủy Cung, hắn quyết không lùi bước.

Hàn Lập hít sâu một hơi, hai tròng mắt mở to nhìn về phía màn sáng màu đen chung quanh Hắc Hà Thủy Cung.

Đồng thời, kim quang trên người Hàn Lập chớp động, Chân Ngôn Bảo Luân lại nhanh chóng xoay tròn, vô số gợn sóng màu vàng ồ ạt tràn ra ập vào màn sáng màu đen kia.

"Lệ đạo hữu, quả nhiên ngươi ở đây." Vào lúc này, một giọng nói ôn hòa từ bên cạnh truyền đến.

Hàn Lập cả kinh quay đầu lại thì thấy một thân ảnh màu tím đứng cách đó không xa, chính là Thạch Phá Không.

"Tam điện hạ, sao người lại ở đây?" Hàn Lập ngừng tay, kinh ngạc hỏi.

Mặt Thạch Phá Không lộ vẻ cười nhạt, đang tính nói chuyện thì trong hư không kế bên chợt nổi lên sóng gió. bachngocsach.com Sau đó, một mảng hắc quang không biết từ đâu hiện ra tạo thành một vòng xoáy màu đen.

Vòng xoáy màu đen xuất hiện không lâu thì tan biến. Bóng người Thạch Xuyên Không chợt lóe ra giống như cũng bị Cúc Phu nhân ném ra ngoài.

"Tam ca, sao người lại đến đây?" Gã nhìn Thạch Phá Không tỏ vẻ kinh ngạc.

"Ta nghe nói hai người các ngươi rời khỏi Dạ Dương Thành đến Hắc Thủy Vực. Liền đoán được các ngươi vì Tử Linh Tiên Tử mà đến Hắc Hà Thủy Cung này. Chuyện Đề Hồn Đạo Hữu đến nay chưa giải quyết được, Thạch mỗ vẫn luôn hổ thẹn trong lòng. Dù thế nào Thạch mỗ cũng phải góp một phần sức lực, cho nên ta mới lập tức chạy tới đây." Thạch Phá Không áy náy nói ra.

"Tốt quá, có Tam ca xuất mã nhất định có thể cứu Tử Linh đạo hữu ra ngoài, Lệ đạo hữu cứ yên tâm đi." Thạch Xuyên Không nghe vậy mừng rỡ nói.

"Đa tạ Tam điện hạ." Trong lòng Hàn Lập cảm kích, chắp tay nói.

"Tình hình bây giờ thế nào rồi? Hành động của các ngươi hình như không được thuận lợi lắm" Thạch Phá Không vẫy tay rồi hỏi.

Hàn Lập lộ vẻ cười khổ, kể lại tường tận một lần những chuyện đã xảy ra trong Hắc Hà Thủy Cung.

"Cúc Phu Nhân là đạo lữ của Hắc Hà Thượng Nhân, nữ nhân này có tu vi khá cao nhưng khí lượng không lớn. Hơn nữa lại có tính ghen tuông, chắc Tử Linh đạo hữu có phần được Hắc Hà Thượng Nhân ... coi trọng nên Cúc Phu Nhân mới sinh lòng ghen ghét. Mà Lệ đạo hữu ngươi và Tử Linh là hảo hữu, Cúc Phu Nhân giận cá chém thớt nên mới không báo cho ngươi tình huống của Tử Linh lúc này." Thạch Phá Không nghe xong suy nghĩ một chút rồi nói ra.

"Chuyện này ta cũng đoán được chút ít, mặc kệ nàng ta có nguyện ý hay không, ta vẫn không tiếc bất cứ giá nào bắt chính miệng nàng nói ra bây giờ Tử Tinh đang ở đâu." Trong mắt Hàn Lập lóe lên vẻ lạnh lùng, kim quang trên người lại sáng lên.

Tuy Tử Linh không phải là đạo lữ của hắn, nhưng trong suy nghĩ của hắn, Tử Linh cũng như Nam Cung Uyển, đều có một ý nghĩa đặc biệt nào đó.

"Lệ Đạo hữu, ngươi nóng lòng cứu bạn hữu của mình ta có thể hiểu được, nhưng dùng sức mạnh để giải quyết việc này thật không sáng suốt."

"Hắc Hà Thượng Nhân là tu sĩ Đại La cảnh. Nếu hôm nay ngươi ở đây động thủ thì chắc chắc họ sẽ truy xét, chỉ sợ lúc đó đạo hữu sẽ gặp không ít phiền toái." Thạch Phá Không vội vàng ngăn Hàn Lập, nói ra.

"Ta cũng biết là cử động lần này không ổn nhưng hiện tại đã không còn cách nào khác." Hàn Lập nhíu mày nói ra.

"Nếu Lệ Đạo Hữu tin tưởng Thạch Mỗ, việc này hãy giao cho ta đi, ta có quan hệ kết minh với Hắc Hà Thượng Nhân, Cúc Phu Nhân kia vẫn có chút xem trọng ta, để ta đi hỏi thăm, không chừng nàng sẽ nói ra." Thạch Phá Không thành khẩn nói.

"Không sai. Hay là để Tam ca đến hỏi xem sao, nếu không được thì chúng ta lại nghĩ cách khác." Thạch Xuyên Không nói.

"Vậy cũng được, phải trông cậy vào Tam điện hạ rồi." Hàn Lập cân nhắc rồi chắp tay nói ra.

"Tạm thời các ngươi lui xuống trước đi." Thạch Phá Không suy nghĩ rồi nói với hai người bọn họ.

Hàn Lập và Thạch Xuyên Không nhìn nhau rồi bay về sau, thân hình nhanh chóng biến mất đằng xa.

Thạch Xuyên Không đứng yên một lát, sau đó bay về phía Hắc Hà Thủy Cung.

Hàn Lập và Thạch Xuyên Không nhìn nhau, lui về sau thật xa mới ngừng lại.

Tử quang trong mắt Hàn Lập chớp động, nhưng hai mắt không hề chớp mà nhìn đăm đăm về phía Hắc Hà Thủy Cung.

Một lát sau, hào quang trên màn sáng màu đen chớp động rồi mở ra một cửa vào, thân hình Thạch Phá Không lập tức bay vào trong đó.

Thấy cảnh này, trong lòng Hàn Lập cũng thầm thở nhẹ ra.

"Lệ đạo hữu, ngươi cứ yên tâm đi, Tam ca tài trí vô cùng, lại rất khéo ăn nói, có hắn xuất mã, nhất định có thể hỏi ra tung tích của Tử Linh đạo hữu." Thạch Xuyên Không cười nói.

"Ta cũng hy vọng như vậy." Hàn Lập thở dài nói ra.

Hai người lẳng lặng ở đây chờ đợi, thoáng một cái đã qua hơn nửa canh giờ.

Hắc Hà Thủy Cung không có chút động tĩnh nào, sắc mặt Hàn Lập vẫn bình tĩnh. Trái lại Thạch Xuyên Không cứ đứng ngồi không yên, nhiều lần muốn nở miệng nói gì đó nhưng thấy sắc mặt Hàn Lập không tốt nên đành nuốt lại vào miệng.

Kết quả vào lúc này có một màn sáng màu đen chợt chớp động, rồi lộ ra một thông đạo.

Thạch Phá Không từ đó bay ra hướng về phía hai người họ, nhanh chóng đến gần.

Hàn Lập và Thạch Xuyên Không thấy vậy, vội vàng nghênh đón.

"Tam điện hạ, thế nào rồi?" Hàn Lập hỏi.

"May mắn không làm nhục mệnh, ta đã tra được tình hình của Tử Linh đạo hữu trong những năm qua ở Hắc Hà Thủy Cung và biết bây giờ nàng đang ở đâu rồi." Thạch Phá Không cười nhạt nói.

Hàn Lập nghe vậy vui vẻ, trong lòng buông lỏng.

"Ha ha, ta đã nói, Tam ca mà xuất mã, không có chuyện gì là không làm được." Thạch Xuyên Không cười to nói.

"Đa tạ Tam điện hạ, không biết sau khi vào Hắc Hà Thủy Cung, Tử Linh đã trải qua như thế nào? Hàn Lập chắp tay thi lễ với Thạch Phá Không một cái, sau đó hỏi.

"Sau khi Tử Linh đạo hữu phi thăng đến Thánh Vực thì bị Hắc Hà Thượng Nhân để mắt đến vì dung mạo và cả tư chất. Tính thu nàng làm thê thiếp nhưng tính cách của Tử Linh đạo hữu rất kiên cường, dù chết vẫn không đồng ý. Hắc Hà Thượng Nhân không muốn dùng sức mạnh ép buộc, hơn nữa lúc ấy y nóng lòng bế quan nên tạm thời giao Tử Linh đạo hữu cho người khác trông coi." Thạch Phá Không nhìn Hàn Lập một cái thật sâu, sau đó mới từ từ mở miệng nói ra.

Nghe được lời này, trong lòng Hàn Lập âm thầm thả lỏng.

"Tốt quá, Tử Linh đạo hữu không phải chịu nhục, trinh tiết cũng không bị tổn hại, Lệ đạo hữu ngươi có thể yên tâm rồi." Thạch Xuyên Không dùng sức vỗ vai Hàn Lập một cái nói ra.

"Thập Tam đệ, ngươi đang nói cái gì vậy." Thạch Phá Không trừng mắt khiển trách Thạch Xuyên Không một cái.

Lúc này, Thạch Xuyên Không mới ý thức được mình đã nói bậy, gãi gãi đầu, trên mặt lộ vẻ lúng túng.

"Thập Tam điện hạ cũng không nói sai, chẳng qua Tử Linh một thân một mình, nếu có chuyện gì xảy ra cũng không phải là lỗi của nàng. Vậy sau đó thì sao, bây giờ Tử Linh có phải ở trong Hắc Hà Thủy Cung này không?" Hàn Lập thản nhiên nói ra.

"Sau khi Hắc Hà Thượng Nhân bế quan, Tử Linh đạo hữu định chạy trốn khỏi Hắc Hà Thủy Cung. Cúc Phu nhân chẳng những không ngăn cản, trái lại còn âm thầm để cho nàng chạy thoát. Cho nên hiện tại Tử Linh đạo hữu không có ở Hắc Hà Thủy Cung."

Thạch Phá Không thở dài, nói ra.

"Vậy chuyện lần này dễ xử lý rồi, tuy rằng Thánh Vực rất lớn nhưng ta muốn tìm người cũng không phải việc gì khó. Lệ huynh, ngươi yên tâm, đợi ta trở về sẽ an bài một phen..." Thạch Xuyên Không cười nói, nhưng chưa nói hết câu lại phát hiện ra có gì đó không đúng liền dừng lại.

Lúc này, lông mày Hàn Lập bỗng nhíu lại.

Đương nhiên Cúc Phu nhân hận không thể để cho Tử Linh sớm rời khỏi Hắc Hà Thủy Cung, cho nên mới âm thầm thả nàng ra. Như vậy đến khi Hắc Hà Thượng Nhân xuất quan hỏi tới, sẽ không trách tội lên đầu Cúc Phu Nhân.

Chẳng qua Cúc Phu nhân sẽ không để yên cho Tử Linh rời khỏi dễ dàng như vậy?

"Xem ra Lệ Đạo Hữu cũng đoán được chút ít rồi. Mặc dù Cúc Phu Nhân không ngăn cản, nhưng khi Tử Linh đạo hữu rời khỏi không bao lâu liền phái người đi bắt lại rồi lưu đày vào trong Tích Lân Không Cảnh." Thạch Phá Không nhìn Hàn Lập một cái, lắc đầu nói ra.

Chương 846: Mạo hiểm
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập nghe vậy, đồng tử co rụt lại mãnh liệt, đứng đó im lặng không nói.

"Tích Lân Không Cảnh cũng không phải địa phương tốt đẹp gì, Tử Linh đạo hữu vừa mới phi thăng, tu vi cũng chỉ là Chân Tiên cảnh, chỉ sợ. . ." Thạch Xuyên Không chần chờ một chút, nói ra.

"Hắc Hà Thượng Nhân ngoại trừ đạo lữ là Cúc phu nhân, còn có hơn mười thị thiếp, các nàng tranh đấu với nhau không ngừng, khá giống với hậu cung hoàng đế thế tục. Tử Linh đạo hữu có thể ở trong nội cung bình an nhiều năm như vậy, cũng thuộc dạng tâm trí bất phàm, mà trước khi Hắc Hà Thượng Nhân bế quan sợ Tử Linh đạo hữu bị thị thiếp khác ức hiếp, đã ban cho nàng vài kiện Ma khí lợi hại hộ thân. Cho nên dù tiến vào Tích Lân Không Cảnh, tự bảo vệ mình hẳn là không thành vấn đề." Thạch Phá Không chậm rãi nói ra.

"Hy vọng như lời Tam điện hạ nói. Tam điện hạ quả thật trí kế vô song, trong thời gian ngắn đã tra được nhiều tin tức như vậy, thật là làm cho Lệ mỗ tự ti mặc cảm." Hàn Lập thở dài, chuyển chủ đề nói.

"Đúng vậy, Tam ca, cọp cái kia khó đối phó như vậy, ngươi làm thế nào lại hỏi ra những tin tức này vậy?" Thạch Xuyên Không cũng tò mò hỏi.

"Ta cùng Cúc phu nhân quen biết nhiều năm, hiểu rất rõ tâm tính của nàng. Kỳ thật trước khi hỏi thăm nàng, ta cũng đại khái đoán được nàng đối phó Tử Linh đạo hữu như thế nào, về sau lại nói bóng nói gió, tâm tư Cúc phu nhân cũng không tinh tế tỉ mỉ, muốn biết rõ chút ít cũng không khó." Thạch Phá Không bình tĩnh nói, phảng phất như kể một việc nhỏ không đáng để ý.

"Tam điện hạ cảm thấy sự tình không khó, nhưng chúng ta bất luận thế nào cũng làm không được đấy." Trong mắt Hàn Lập hiện lên vẻ khâm phục.

"Đều là chút ít mưu mẹo thủ đoạn thôi, không đáng nhắc tới. Tiếp theo Lệ đạo hữu có tính toán gì không?" Thạch Phá Không nhìn về phía Hàn Lập hỏi.

"Nơi đây không phải chỗ nói chuyện, sợ tai vách mạch rừng, chúng ta rời đi trước rồi bàn bạc kỹ hơn." Ánh mắt Hàn Lập hơi chớp động, nói như thế.

Nửa tháng sau, trong một toà biệt uyển thuộc phủ thành chủ Hắc Thủy Thành.

Trong sảnh một toà đại điện lịch sự tao nhã với phong cách cổ xưa có một chiếc bàn tròn được chế từ Ô Tô Mộc, phía trên đặt một cái bếp lò gốm đỏ, bên trong lửa than đang cháy, trong bình gốm tử sa tỏa mạnh ra hơi nước, đẩy cái nắp bình nhảy lên không thôi.

Lúc này Thạch Phá Không đang đứng bên cạnh bàn, đưa tay bưng bình gốm lên, đổ nước vào từ một bình sứ màu thanh ngọc, súc lá trà bên trong một lần, rồi sau đó đổ nước cũ ra, lại thêm nước mới vào.

Lại ngâm tốt nước trà lần thứ hai, sau đó gã mới châm nước trà vào ba chén trà tinh xảo trên bàn, đẩy tới trước hai người đang ngồi bên cạnh chiếc bàn.

Hai người này, một người tóc tuyết trắng mặc áo bào tím, một người dung mạo phổ thông hai mắt sáng như sao, không phải ai khác, chính là Thạch Xuyên Không cùng Hàn Lập.

"Lệ đạo hữu, sự hung hiểm của Tích Lân Không Cảnh có lẽ ngươi còn chưa hiểu rõ lắm, ngươi nhất định phải đi vào sao?" Thạch Phá Không đặt bình gốm lại trên lò lửa, sau đó mở miệng nói ra.

"Tam ca, vị Tử Linh đạo hữu kia đối với Lệ huynh, không đơn giản chỉ là hồng nhan tri kỷ, cho nên ngươi không cần khuyên nữa, nếu khuyên được thì ta cũng đã cản hắn lại rồi." Thạch Xuyên Không cười nói.

"Nếu như tâm ý Lệ đạo hữu đã quyết, ta cũng không nhiều lời nữa. Như vậy còn ngươi, lúc nào quay về Thiên Hồng Vực nhậm chức?" Thạch Phá Không nói xong, nghiêng đầu sang nhìn về phía Thạch Xuyên Không.

"Tam ca, Lệ huynh là bạn vào sinh ra tử với ta, có ân tình rất nặng với ta, ngươi cũng hiểu được. Lần này đi đến Tích Lân Không Cảnh, ta đương nhiên phải đi cùng hắn. Chuyện quản lý Thiên Hồng Vực. . . Làm phiền Tam ca thay mặt xử lý một chút." Thạch Xuyên Không lúng túng cười một tiếng, nói ra.

"Hồ đồ. Phụ thân lệnh ngươi quản lý Thiên Hồng Vực há lại trò đùa? Huống hồ ta làm sao để ngươi dùng thân phạm hiểm!" Sắc mặt Thạch Phá Không ngưng lại, thấp giọng khiển trách.

"Thạch huynh, Tam hoàng tử Điện hạ nói không sai, Tích Lân Không Cảnh này một mình ta đi là được rồi." Trong nội tâm Hàn Lập ấm áp, nói ra.

"Tam ca, ngươi biết ta luôn luôn ân oán rõ ràng, sinh ý Quảng Nguyên Trai ta vẫn luôn coi trong ngang bằng với việc này. Lệ huynh có ân cứu mạng với ta, còn không chỉ một lần, hiện nay hắn cần ta giúp, ta làm sao có thể bỏ mặc?" Thạch Xuyên Không khoát tay với Hàn Lập, thần sắc nghiêm túc nhìn về phía Thạch Phá Không, nói ra.

Thạch Phá Không nghe vậy, vẻ do dự trên mặt vẫn không giảm, cuối cùng cũng chỉ có thể thở dài một tiếng, nói: "Mà thôi, ta biết ngăn cản ngươi cũng không được, nếu không phải sự vụ trong tộc không thể buông xuống, ta cũng sẽ đi cùng các ngươi một chuyến này rồi."

"Ha ha, trong tộc rời một trăm tên Thạch Xuyên Không như ta cũng không sao, nhưng nếu thiếu đi một Tam ca ngươi, còn không phải sẽ rối loạn sao?" Thạch Xuyên Không cười ha ha nói.

"Tốt rồi, đừng ba hoa nữa. Về Tích Lân Không Cảnh, tuy ta biết một chút, nhưng dù sao cũng chưa từng tự trải nghiệm qua, cho nên sự tình biết được cũng không chắc chắn, có thể nói cho các ngươi biết bao nhiêu thì nói." Thạch Phá Không lắc đầu, nói ra.

"Làm phiền điện hạ rồi." Hàn Lập gật đầu nhẹ, thành khẩn nói.

"Không sao, các ngươi lắng nghe là được." Thạch Phá Không lắc đầu nói ra.

Sau đó, gã bắt đầu giảng giải những gì mình biết về Tích Lân Không Cảnh.

Ước chừng sau nửa khắc chuông, Thạch Phá Không giảng giải xong, cổ tay vòng một cái, lấy ra những đồ vật khác nhau, phân biệt đưa cho Thạch Xuyên Không cùng Hàn Lập.

Hàn Lập tiếp nhận, hắn vừa nhìn qua, phát hiện đó là một tấm da thuộc không biết là da của dị thú nào, phía trên vẽ sơ sài một ít địa hình, trên đó ghi chú một ít văn tự.

"Đây là một bộ bản đồ dã sử Tích Lân Không Cảnh, niên đại cũng không biết đã bao lâu, cho nên sau khi đi vào có thể giúp các ngươi hay không, vẫn là ẩn số, các ngươi cầm lấy." Thạch Phá Không nói ra.

Hàn Lập gật đầu nhẹ, nhìn một chút, sau đó liền cất vào trong ngực.

"Tam ca, đây là cái gì?" Thạch Xuyên Không đang cầm một vật như sợi dây chuyền đeo cổ, nghi ngờ hỏi.

Hàn Lập dời mắt nhìn qua, chỉ thấy đó là một cái lồng màu đen điêu khác tinh xảo, bên trong còn điêu khắc một dị thú lân giáp bộ dáng dữ tợn, hai móng đang cầm lấy lồng sắt, có hình dạng gào rú.

"Ngươi đeo thứ này trên cổ, thời khắc nguy cấp, chỉ cần dùng ngoại lực đập vỡ lồng bên ngoài là được, không cần bất luận Linh lực hay Ma khí gì thúc giục, có lẽ sẽ cứu các ngươi một lần." Thạch Phá Không trịnh trọng nói.

Thạch Xuyên Không nghe vậy, theo lời đeo sợi dây chuyền lên trên cổ.

"Nhớ kỹ, bên trong Tích Lân Không Cảnh, thiên địa linh khí cùng Ma khí đã bị cấm tuyệt, không thể thi triển pháp thuật. (bachngocsach.com) Cho nên đồ vật trữ trong nhẫn trữ vật hay vòng tay trữ vật ... đều không mở ra được, nếu muốn xài đồ vật thì sớm lấy ra bên ngoài mà mang trên thân. Sau khi đi vào, khả năng có thể dựa vào, hơn phân nửa cũng chỉ có thân thể huyết nhục các ngươi." Thạch Phá Không dặn dò.

"Nếu như Tích Lân Không Cảnh đã bị phong cấm, ngày sau chúng ta muốn trở về thì phải làm thế nào?" Hàn Lập nhíu mày hỏi.

"Nguyên bản bên trong Hắc Thủy Vực có một tòa truyền tống pháp trận đặc thù, có thể cách không hút người từ trong Tích Lân Không Cảnh ra, chẳng qua là đã không sử dụng hơn mười vạn năm rồi, giờ muốn khởi động chỉ sợ phải tiêu phí một phen công phu. Bất quá các ngươi không cần lo lắng, về sau ta sẽ xử lý tốt chuyện này. Đây là hai ấn tín tiêu ký, là mấu chốt để truyền tống pháp trận xác định vị trí, nhất định phải bảo quản cho tốt." Dứt lời, Thạch Phá Không lấy ra hai ngọc quyết giống như lá cây, đưa cho hai người.

"Tam ca, thứ này sử dụng như thế nào?" Thạch Xuyên Không tiếp nhận ấn tín, cẩn thận đánh giá một lát, cũng không nhìn ra môn đạo gì trong đó.

"Lúc các ngươi muốn trở lại, chỉ cần giọt một giọt tinh huyết lên đó, pháp trận bên này sẽ cảm ứng được, liền có thể nhiếp bọn ngươi từ trong Tích Lân Không Cảnh ra. Về phần vị Tử Linh đạo hữu kia, chỉ cần Lệ đạo hữu mang theo, liền có thể cùng được truyền tống ra theo." Thạch Phá Không nói như thế.

"Tốt, chúng ta đều nhớ kỹ." Thạch Xuyên Không gật đầu nhẹ, nói ra.

"Mặt khác, nơi đây còn có hai quả Huyết Triều Đan, có thể trong thời gian ngắn kích phát nhục thể chi lực của các ngươi. Về phần công hiệu mạnh hay yếu, phải xem khí lực hai người các ngươi như thế nào. Đương nhiên di chứng cũng không nhỏ, sau khi hết dược lực, các ngươi sẽ rơi vào một đoạn thời gian suy yếu, thậm chí có thể xuất hiện tình huống toàn thân không thể nhúc nhích. Cho nên không phải tình huống vạn bất đắc dĩ, không nên sử dụng." Thạch Phá Không lại dặn dò.

"Tam ca, ngươi không cần lo lắng quá mức. Chúng ta cũng không phải tiểu quỷ mới ra đời, tự mình sẽ có chừng mực." Thạch Xuyên Không cười nói.

"Ngươi đừng chê ta dài dòng, dù sao chỗ kia đã phủ đầy bụi quá lâu rồi. Tốt rồi, muốn nói gì ta đều nói , tiếp theo phải xem chính các ngươi, bất luận thế nào, phải trở về bình an cho ta." Thạch Phá Không nhìn thật sâu vị Thập Tam đệ một cái, đưa tay vỗ vỗ bờ vai của gã, nói ra.

"Yên tâm đi." Thạch Xuyên Không cười "Ha ha" một tiếng, nói ra.

Ánh mắt Hàn Lập rơi vào trên thân hai người, khóe miệng cũng không khỏi hiện ra một vòng tiếu ý.

Không bao lâu sau, Thạch Phá Không liền rời đi trước một bước.

Hai người Hàn Lập nghỉ sơ vài ngày để hồi phục, sau đó cũng rời khỏi Hắc Thủy Thành, thẳng đến khu vực Tích Lân Không Cảnh.

. . .

Bên trong Hắc Thủy Vực, chính giữa một mảnh dãy núi màu xanh sẫm, bất ngờ phân bố từng mảnh cồn cát màu vàng nâu, từ trên cao nhìn xuống dưới, cả vùng đất giống như sinh ra từng nốt ban.

Hai người Hàn Lập bay lơ lửng tới, treo ở trên không những nốt ban xấu xí này.

Dù cách xa hơn trăm dặm, hắn vẫn có thể cảm nhận được phiến khu vực kia truyền đến từng trận chấn động không gian cổ quái.

Hai mắt hắn ngưng lại, trong mắt loé lên tử quang, liền thấy hư không phía trên chỗ đó, vậy mà bố trí một tầng cấm chế hình bán cầu gần như rõ ràng, như một miệng bát úp ngược cả vùng đất, bao phủ tất cả cồn cát địa vực vào trong.

"Thạch huynh, chỗ đó là cửa vào Tích Lân Không Cảnh a?" Hàn Lập hỏi.

"Không sai. Tựa hồ trước đây rất lâu, chỗ đó đã bị Phụ Hoàng hạ lệnh phong cấm, cũng bị liệt vào cấm địa." Thạch Xuyên Không nói ra.

"A, là vì phòng ngừa người lưu vong trốn vào trong đó?" Hàn Lập hỏi.

"Cũng có thể như vậy, bất quá khả năng lớn hơn là sợ người Thánh Vực trong lúc vô tình xâm nhập, bị hút vào cồn cát kia, bị vây khốn trong Tích Lân Không Cảnh." Thạch Xuyên Không suy nghĩ một chút, nói ra.

"Thì ra là thế." Hàn Lập gật gật đầu, nói ra.

"Đi thôi, chúng ta trước đi vào cửa cấm chế đã." Thạch Xuyên Không nói ra.

Dứt lời, hai người liền phi độn xuống, rơi trước một toà đại điện bên ngoài cồn cát.

"Tích Lân là cấm địa, không được đến gần, mau rời đi." Một tu sĩ Ma tộc trấn giữ ngoài điện thấy thế, lập tức đi lên ngăn cản.

Hai người cho thấy thân phận, sau đó tu sĩ trấn giữ nơi đây là một gã Kim Tiên lập tức đi ra nghênh đón.

Đó là một lão giả Ma tộc dáng người thấp bé, trên mặt hiện đầy ma văn, vừa thấy Thạch Xuyên Không liền lập tức cung kính thi lễ, nói:

"Tu sĩ trấn giữ cấm địa Từ Phúc, bái kiến Thập Tam hoàng tử Điện hạ."

Chương 847: Có vào không ra
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Đỗ Gia Đại Thiếu
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Từ lão không cần đa lễ." Thạch Xuyên Không thấy vậy, nói.

"Chẳng hay Thập Tam hoàng tử điện hạ hôm nay đến đây có chuyện gì?" Từ Phúc ngồi dậy, nghi ngờ nhìn Hàn Lập.

"Hai người chúng ta đến đây vì có việc quan trọng." Thạch Xuyên Không ho nhẹ một tiếng, đáp lại.

"Đã như vậy, mời hai vị vào đại điện nói chuyện đi." Từ Phúc vừa nói vừa làm tư thế mời.

"Được." Thạch Xuyên Không gật đầu, liếc nhìn Hàn Lập, rồi cùng đi vào đại điện.

Trong đại điện, sau khi Từ Phúc biết hai người Hàn Lập muốn đi vào Tích Lân Không Cảnh liền cả kinh, sau đó không ngừng khuyên can.

Thạch Xuyên Không không biết từ chỗ nào kiếm được một phần thủ dụ của Thạch Phá Không, nói dối hai người có nhiệm vụ khẩn cấp, phải tiến vào bí cảnh ngay lập tức.

"Thâp Tam hoàng tử điện hạ, thứ cho thần nói thẳng, Tích Lân Không Cảnh phủ bụi đã rất nhiều năm, bây giờ không ai biết rõ tình huống bên trong. Kể cả truyền tống trận mà điện hạ vừa nhắc đến, cũng đã rất lâu rồi không có sử dụng." Từ Phúc cau mày nói.

"Nếu chúng ta đã phụng mệnh của Lạc Hành Công đến đây, hắn ắt đã có sắp xếp, không nhọc Từ Lão phải lo lắng." Thạch Xuyên Không khoát tay nói.

"Nếu tâm ý của điện hạ và vị tiền bối này đã quyết, thần cũng không nói thêm nữa, mời hai vị đi theo thần." Từ Phúc nói xong liền dẫn hai người đi ra con đường phía sau đại điện.

Ở đó có một cánh cửa thông đến một vùng gò cát, đó là cửa ra vào của không gian cấm chế.

"Hai vị chỉ cần bước vào trong gò cát, sẽ tự chìm vào bên trong, đi tiếp là có thể đến Tích Lân Không Cảnh. Mong hai vị nhớ kỹ, cửa vào này là một chiều, chỉ có vào, không ra." Sắc mặt Từ Phúc ngưng trọng, đứng ngoài cửa vào nói.

"Làm phiền rồi." Hàn Lập nói với lão.

Hai tay Từ Phúc kết ấn, trước mặt hiện ra một cái ấn vuông màu đen, rơi vào hố lõm trên khung cửa, lão quát nhẹ một tiếng "Khai", lưu quang chợt loé trên cánh cửa, cấm chế mở ra.

"Chúc hoàng tử điện hạ cùng tiền bối thuận buồm xuôi gió, bình an trở về." Từ Phúc nhìn hai người, nói.

"Tạ cát ngôn của Từ lão" Thạch Xuyên Không cười đáp.

Dứt lời, bọn họ liền bước vào cửa, đi ra bên ngoài đại điện, hai người chậm rãi đi đến bên bờ gò cát đầu tiên, rồi dừng bước.

Hàn Lập quan sát gò cát, không phát hiện dị thường gì, cũng không cảm giác được không gian ba động, nhìn qua không khác gì một gò cát bình thường.

Bàn tay Thạch Xuyên Không lật một cái, một thanh trường đao màu đen hiện ra, tiện tay gã liền dắt luôn ở thắt lưng, nhìn thấy Hàn Lập đang nhìn mình, gã cười giải thích: "Nếu bên trong không thể dùng được pháp bảo, có binh khí phòng thân vẫn tốt hơn tay không mà."

Hàn Lập không nói gì, vung tay lên tạo ra một quang môn màu bạc, Giải Đạo Nhân bước ra từ bên trong.

Thạch Xuyên Không đã nói bên trong không thể mở ra được nhẫn trữ vật, nhưng không nói động thiên chi bảo có thể mở được hay không, trong lòng Hàn Lập không yên, vì vậy hắn quyết định để Giải Đạo Nhân đi ra.

Thấy Giải Đạo Nhân cũng dắt hai thanh chiến đao khác thường bên người, Thạch Xuyên Không tưởng y cũng là đồng đạo với gã, gật đầu với y một cái.

Hàn Lập do dự thêm một lát, vẫn không lấy Thanh Trúc Phong Vân Kiếm ra, mà để hết pháp bảo trữ vật vào trong động thiên chi bảo. Thời gian chi hoàn thì hoá thành một chiếc nhẫn, đeo trên ngón áp út.

Sau khi chuẩn bị sẵn sàng, ba người nhìn nhau, rồi cùng nhảy vào gò cát.

Vốn gò cát đang bình thường, bỗng có ánh sáng bạc sáng lên, bao phủ quanh ba người, từ từ trầm xuống.

"Quái lạ, bao nhiêu năm rồi không có ai hỏi đến, sao gần đây lại..." Nhìn thân ảnh ba người biến mất, Từ Phúc trầm ngâm bên trong đại điện.

"Thôi bỏ đi, chuyện của những vương tử công hầu này, không đến lượt mình quan tâm, để họ tự xử lý."

Một lúc lâu sau, lão lắc đầu, gỡ con dấu xuống, đóng lại cấm chế, xoay người chắp tay, vừa hát một tiếu khúc không tên, vừa chậm rãi đi về phía trước.

...

Bên trong Tích Lân Không Cảnh, trên một hòn đảo hoang vu, bốn phía bụi mù.

Một con Cự Tích đuôi dài màu xám đang đánh nhau với một con Ốc Sên khổng lồ màu đen.

"Ầm" Âm thanh va chạm thật lớn!

Hai con cự thú đâm sầm vào nhau, lực trùng kích đánh bay cả hai ra hai hướng đối lập, bốn phía bụi mịt mù.

Con Cự Tích đuôi dài ngã nhào trên mặt đất, còn Ốc Sên khổng lồ thì bị lật ngửa lên.

Hai con cự thú lại một lần nữa ổn định thân hình, nhìn chằm chằm đối phương, chuẩn bị phát động đợt tấn công tiếp theo.

Nhưng vào lúc này, ở khu đất giữa hai con dị thú bông có thanh âm vang lên, cát từ dưới đất phun lên như suối, ba người Hàn Lập hiện ra từ bên trong.

Ba người Hàn Lập vừa ổn định thân hình, phủi sạch cát vàng bám trên người thì chợt cảm thấy trọng lực cường đại từ xung quanh ép đến.

Lục phủ ngũ tạng trong cơ thể bị đè ép, chân tay cũng có cảm giác nặng nề, tuy nhiên vẫn không ảnh hưởng nhiều lắm đến hoạt động.

Nhưng linh lực vận chuyển trong cơ thể lại bị ngưng lại một cách bất thường.

Hàn Lập còn chưa kịp quan sát kỹ xung quanh, đột nhiên nhìn thấy đất xung quanh chấn động, hai con dị thú đại phát hung tính đang lao về phía bọn họ.

"Cẩn thận." Hàn Lập quát lớn.

Vừa nói, hắn vừa vung tay lên kết ấn quyết, nhưng không có gì xảy ra, không có bảo quang phát sáng, không có phi kiếm xuất hiện.

Lúc này Hàn Lập chợt nhớ, bên trong Tích Lân Không Cảnh không thể vận dụng pháp bảo, pháp tắc và linh vực.

Hắn bước chậm tiến lên, huyền khiếu quanh thân toả sáng, đánh một quyền về phía Cự Tích đuôi dài.

Bên kia, hai tay Thạch Xuyên Không cầm hắc đao, giẫm chân nhảy lên, chém về phía con sên khổng lồ.

Một tiếng "Ầm" thật lớn vang lên.

Một quyền của Hàn Lập đánh thẳng vào trán của Cự Tích, trán nó lõm xuống, một mảng lớn lân phiến màu xám tro vỡ nát, thân thể của nó bắn ra phía sau, lăn lộn trên mặt đất.

Về phần Hàn Lập cũng bị dư lực phản chấn lùi về phía sau mấy bước mới ổn định được thân hình.

Trong lòng hắn kinh ngạc, đầu Cự Tích này so vói những con trong Tiên Vực cũng không có điểm gì quá khác nhau, chỉ có lân phiến trên người màu xám trắng, thế nhưng nó lại có được lực lượng cường đại hơn hẳn những con Cự Tích khác.

Nếu chỉ là Cự Tích bình thường, Hàn Lập chỉ cần dùng lực lượng bản thân cũng có thể dùng một quyền đánh vỡ đầu nó, không cần phải vận dụng đến Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công.

Mặc dù vừa nãy hắn không dùng toàn lực, nhưng không ngờ chỉ có thể đánh vỡ một khối lân phiến trên người con Cự Tích này.

Bên kia, một thanh âm sắc bén vang lên.

"Keng!"

Trường đao của Thạch Xuyên Không chém thẳng từ đầu con sên xuống dưới bụng, hoả tính chói mắt phát ra, thế nhưng cũng chỉ có thể lưu lại một đạo dấu vết trên người nó, không thể chém rách.

"Trước đây nghe Tam ca nói sinh vật ở trong này có điểm khác so với ngoại giới, bây giờ xem ra đâu chỉ là có khác, rõ ràng là không phải cùng một loại." Thạch Xuyên Không đáp xuống đất rồi nói.

"Trọng lực ở đây vượt xa Thánh Vực, ít nhất là gấp đôi, những con dị thú này sinh ra đã phải chống đỡ trọng lực này, vì vậy da vảy cùng khí lực của chúng rất kiên cố và cường đại, không thể lấy sự vật ở ngoại giới để đánh giá." Ánh mắt Hàn Lập chăm chú nhìn con Cự Tích đã xoay mình lại, nói.

Vừa dứt lời, con Cự Tích kia đã lao như điên về phía hắn.

Hai tay Hàn Lập nắm chặt, chân đạp đất, phóng thẳng về phía trước. Mỗi lần chân hắn đạp xuống, cả vùng đất chấn động không dứt, khi thế không thua gì con Cự Tích kia.

Năm trăm trượng, ba trăm trượng, một trăm trượng... Mỗi lần hắn đạp đất, khoảng cách của hai bên thu nhỏ lại rất nhanh.

Sắp đến gần, Hàn Lập đạp mạnh, thân hình bay lên, như một thanh trường mâu bay về phía Cự Tích.

Thời điểm hai bên sắp va chạm, bàn tay đang nắm chặt của Hàn Lập lại mở ra, hoá quyền thành chỉ, cắm thẳng vào đầu Cự Tích.

Bàn tay còn lại cũng hoá chỉ, hai ngón tay toả sáng như ngọc, chọc thẳng vào phần không có lân phiến trên đầu Cự Tích

"Phốc!" Máu tươi màu vàng sẫm bắn ra xung quanh.

Bàn tay Hàn Lập đâm thủng đầu của Cự Tích, lợi dụng dư lực, cả cánh tay đâm sâu vào bên trong.

Con Cự Tích rống lên một tiếng khàn đục, cả cái đầu gục xuống dưới đất.

Ngửi thấy mùi máu tươi nồng nặc, Hàn Lập đang định rút cánh tay về thì đột nhiên nhíu mày lại, tay hắn hình như chạm vào một vật gì đó.

Hắn lục lọi một lát, sau khi rút tay ra, một khối thịt lớn chừng bàn tay cũng được cầm ra theo, bên trong khối thịt có một viên tinh hạch màu vàng sẫm, lớn chừng quả nhãn, có vẻ là tinh hạch của con Cự Tích này.

Phía bên kia, tranh thủ lúc Thạch Xuyên Không dùng đao chế trụ con ốc sên, Giải Đạo Nhân tranh thủ cơ hội phóng đến trước miệng con dị thú, sử dụng hai thanh trường đao Trảm Đình và Đoạn Tiêu, tấn công từ trong miệng nó ra ngoài.

Hàn Lập lao tới, lấy một thanh đao của Giải Đạo Nhân, tìm được một khe hở trong đám lân phiến trên đầu con sên, đâm mũi đao vào, cạy một cái, đánh bay một khối lân phiến ra.

Lân phiến trên đầu con sên ít hơn so với Cự Tích, liên tục cạy được ba miếng lân phiến. Hàn Lập dùng đao chém thẳng vào phần thịt lộ ra, sau khi giết chết con sên, hắn lại lấy được thêm một viên thú hạch.

Chương 848: Đường dài đằng đẵng
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Lệ huynh, ngươi lấy thú hạch này để làm gì vậy? Vật này không thể luyện hóa thành linh lực được, lại không có giá trị luyện khí gì." Thạch Xuyên Không thấy vậy, có chút nghi ngờ hỏi.

"Trước tiên ngươi nhìn đi rồi hãy nói." Hàn Lập cười cười, rồi quăng thú thạch cho Thạch Xuyên Không, nói ra.

Thạch Xuyên Không tiếp nó vào trong tay mình, quan sát cẩn thận, trên mặt hiện ra một tia ngoài ý muốn.

"Thật không ngờ, trong thú thạch này lại ẩn chứa khí tức huyết nhục mạnh mẽ như vậy, nếu người bình thường ăn vào sẽ có khả năng tăng cường lực lượng thân thể của mình." Thạch Xuyên Không mở miệng nói ra.

"Đúng vậy. Mặc dù mảnh thiên địa này ngăn cấm hoàn toàn linh khí, ma khí, nhưng cuối cùng bản thân nó cũng vẫn có pháp tắc thiên địa của riêng mình." Hàn Lập chỉ một cái, nói ra.

"Bởi vì hoàn cảnh như thế này, mới có thể làm những dị thú kia có thân thể mạnh mẽ như vậy." Thạch Xuyên Không ngẫm nghĩ nói ra.

"Những di dân kia sống ở đây cũng đã trải qua nhiều năm thích ứng, chắc chắn sẽ biết tác dụng của những thú hạch này. Hay là chúng ta thu lấy các thú hạch này lại, xem như là một loại tài nguyên tu luyện thân thể. Chúng ta mới tới đây lần đầu, nếu đã thấy nó thì thuận tay thu lấy một ít cũng được, có lẽ sau này còn cần đến nó cũng không chừng a." Hàn Lập nói ra.

"Vẫn là Lệ huynh nghĩ chu toàn. Thế nhưng dù sao nơi này cũng đã hoang phế từ lâu, cũng không biết những người bị trục xuất vào đây đã lâu như vậy, hiện giờ có bộ dáng gì nữa." Thạch Xuyên Không gật đầu nói ra.

"Nếu so sánh Thánh Vực với Tiên Giới, thì Ma tộc càng có thiên phú tu luyện thân thể hơn, hơn nữa Thánh Vực lấy con đường tu luyện thân thể làm trọng. Nếu đã bị trục xuất đến nơi này, một thân tu vi không cách nào vận dụng, mà muốn sống sót nơi này, chắc chắn bọn hắn sẽ chuyên tâm tu luyện thân thể." Hàn Lập nói ra suy nghĩ của mình.

Dứt lời, chợt trong lòng của hắn khẽ động, hai mắt sáng lên, hắn liền thả lực lượng thần thức ra bốn phương tám hướng.

Hắn thử vận dùng lực lượng thần thức, thì phát hiện, tuy lực lượng thần thức của mình ở nơi này vẫn còn có thể sử dụng được, nhưng lại bị một cỗ lực lượng vô hình trong thiên địa áp chế, khiến cho phạm vi thần thức của hắn bị thu nhỏ lại khoảng chừng trăm dặm.

Kiểm tra chốt lát, bỗng nhiên hắn đưa tay vào trong ngực mình, rồi lấy ra một tấm da thú được gấp lại. Ngay khi hắn mở nó ra, thì bên trong đó hiện ra một tấm địa đồ.

Thạch Xuyên Không cùng Giải Đạo Nhân thấy vậy, cũng xúm lại, bắt đầu dò xét.

"Vừa rồi ta vận dụng lực lượng thần thức dò xét khắp nơi, rồi so sánh với tấm địa đồ này, dường như chúng ta đang ở trong khu vực này." Hàn Lập chỉ chỉ vào rìa của một vùng quần đảo phân bố rải rác, nói ra

"Hôi Lân quần đảo... Xem ra chúng ta đang ở nơi khá xa" Giải Đạo Nhân nói một câu.

Lúc này, đột nhiên trong lòng Giải Đạo Nhân vang lên tiếng của Hàn Lập: "Sao rồi, Giải đạo hữu ở trong Tích Lân Không Cảnh này đã nhớ được cái gì chưa?"

"Trong lòng ta đã mơ hồ cảm ứng một chút gì đó, chỉ là không biết có phải do nguyên nhân xa quá hay không, mà cảm ứng này vô cùng mơ hồ, cũng không biết là tốt hay xấu nữa." Giải Đạo Nhân truyền âm trả lời.

"Vậy xem ra, khả năng nơi này có liên quan tới ký ức mà ngươi đã mất. Vậy ngươi có thể cảm ứng được phương hướng hay không?" Hàn Lập truyền âm hỏi.

"Căn cứ theo tấm địa đồ này, có lẽ phương hướng mà tấm địa đồ chỉ ra là khu vùng đất trung tâm, nhưng cụ thể như thế nào, bây giờ còn chưa thể nào xác định được." Giải Đạo Nhân nghĩ một chút, liền trả lời.

"Trước mắt Tử Linh đang ở đâu, chúng ta còn chưa biết, trước hết hãy coi đây là hướng đi đã. Nếu những di dân kia còn sống đến bây giờ, chắc chắn sẽ tập trung ở vùng đất trung tâm." Hàn Lập truyền âm nói.

"Lệ đạo hữu, cả thiên địa này cấm hoàn toàn linh khí, tuy là trong thể nội ta có Tiên Nguyên Thạch làm động lực, nhưng cũng chỉ có thể giống như các ngươi, thi triển vài đòn công kích bình thường, còn một thân lôi pháp thì lại không thi triển được nửa phần. Một khi Tiên Linh Lực trong Tiên Nguyên Thạch hao hết, đến lúc đó ta sẽ rơi vào trạng thái ngủ say." Bỗng nhiên Giải Đạo Nhân mở miệng nói ra.

"Quả nhiên đúng như ta dự đoán, ngay cả ngươi cũng bị quy tắc áp chế của thiên địa này. Cho dù xảy ra tình huống nào, ngươi hãy tận lực không tham dự giao chiến, để tránh tiêu hao Tiên Linh Lực. Tuy là ta không cách nào sử dụng được nhẫn trữ vật, nhưng trên người của ta cũng có mang vài viên trung phẩm Tiên Nguyên Thạch." Hàn Lập nói ra.

"Cũng chỉ có thể như vậy, có những Tiên Nguyên Thạch này, cũng đã đủ cho ta chèo chống một đoạn thời gian." Giải Đạo Nhân gật đầu nói.

"Chú ý! Có thứ gì đó đang tới. . . " Đúng lúc đó, sắc mặt Hàn Lập chợt hơi đổi, mở miệng quát.

Giải Đạo Nhân cùng Thạch Xuyên Không nghe vậy, sắc mặt đều căng thẳng.

"Sàn sạt..."

Rất nhanh liền có một hồi âm thanh huyên náo từ đằng xa truyền tới.

Ba người bọn hắn đưa mắt nhìn khắp nơi, chỉ thấy trên mặt đất từ phía xa, chẳng biết lúc nào đã nổi lên một tia sáng trắng, từng chút từng chút tiến tới gần bọn hắn.

Theo khoảng cách càng ngày càng gần, thì đường chỉ màu trắng kia dần dần rộng ra, bắt đầu bao trùm cả mặt đất.

"Đây là thứ quỷ gì, sao mà nhiều như vậy!" Thạch Xuyên Không lẩm bẩm một tiếng nói.

Hàn Lập không nói gì, ngưng thần nhìn tới, liền phát hiện trên đường chỉ kia, không ngờ là từng con cua màu trắng lớn chừng nắm đấm, chen chúc chi chít cùng một chỗ, tranh nhau chen lấn bò về phía thi thể con Cự Tích kia.

Nếu mà từ những con cua này, lấy ra một con, thì bản thân của nó rất xinh xắn nhỏ nhắn, bộ dáng làm cho người ta ưa thích, nhưng khi hàng ngàn vạn con này tụ tập một chỗ với nhau, thì thực sự tình cảnh này lại làm cho người ta sợ hãi.

Chỉ thấy đàn cua đông đúc leo lên người con Cự Tích, rất nhanh giống như một tấm thảm màu trắng, bao phủ cả con Cự Tích lại.

Trong đó có vài con cua, thuận theo lỗ thủng trên đầu con Cự Tích, rối rít chui vào trong cơ thể của nó.

Trải qua mười mấy hơi thở, từ đó lộ ra một màn khiến cho mấy người Hàn Lập đều cảm thấy kinh ngạc.

Đại quân cua giống như thủy triều, từ trên thi thể con Cự Tích quay cuồng lướt qua. Vừa rồi huyết nhục lân giáp của con Cự Tích còn đầy đủ, vậy mà bây giờ chỉ còn mỗi một bộ khung xương trắng hếu, phía trên sạch sẽ không gì sánh bằng, ngay cả da thịt cũng không còn.

Nếu không phải mặt đất phía dưới bộ khung xương kia còn thấm vài vết máu màu vàng nâu, thì có khả năng ba người bọn hắn sẽ xem bộ khung xương này đã sớm có ở đây, và cũng không biết nó đã phơi nắng bao nhiêu năm rồi.

Vẻ mặt Thạch Xuyên Không ngưng trọng vô cùng, theo bản năng nhảy lên, định bay lên không trung. Nhưng kết quả vừa mới nhảy lên, y liền bị hút bởi trọng lực không gian ở dưới mặt đất, một lần nữa rớt xuống dưới.

Hiển nhiên, việc không thể sử dụng được Tiên Linh Lực cùng Ma Khí, y vẫn còn chưa thích ứng kịp.

"Thạch đạo hữu không cần kinh hoảng, dường như những Bạch Giáp Giải này chỉ ăn thịt thối, chứ không uy hiếp gì đến chúng ta." Bỗng nhiên Giải Đạo Nhân mở miệng nói ra.

Thạch Xuyên Không nghe vậy nhìn qua, chỉ thấy những con cua màu trắng kia, quả nhiên đều nhao nhao lượn vòng qua chân ba người bọn hắn, lao đến thi thể con óc sên kia.

Cũng đồng dạng trải qua mười mấy hơi thở, đầu ốc sên kia cũng bị xơi tái không còn gì, biến thành một bãi xương vụn.

"Giải đạo hữu, sao ngươi lại biết đám sinh vật này là Bạch Giáp Giải?" Thạch Xuyên Không kinh ngạc, có chút nghi ngờ hỏi.

"Chỉ là vừa nghĩ ra, thuận miệng nói." Giải Đạo Nhân nghe vậy đờ người, cũng không muốn nói gì nhiều.

Thạch Xuyên Không trợn mắt, không còn gì để nói.

"Đi thôi, nơi này không phải chỗ chúng ta ở lại, trước tiên chúng ta đi đã, coi thử ở đây còn tù nhân sống sót hay không, với lại tìm một vài tin tức của Tử Linh nữa." Hàn Lập mở miệng nói ra.

Thạch Xuyên Không nghe vậy, đang muốn mở miệng, thì nhìn thấy trên mặt Hàn Lập ẩn ẩn lộ vẻ lo âu, không khỏi khẽ thở dài một hơi, an ủi nói: "Lệ huynh, ngươi không cần phải lo lắng quá nhiều, Tử Linh đạo hữu cũng giống như ngươi, là tu sĩ từ giới diện thất lạc phi thăng lên Tiên Giới, điều đó cũng đã chứng minh năng lực của mình. Cho dù có lưu lạc ở Tích Lân Không Cảnh này, cũng không có việc gì xảy ra."

"Đa tạ Thạch đạo hữu, lần này may mà có ngươi, nếu không chỉ sợ ta vào trong này, cũng phải tốn một phen công phu." Hàn Lập nghe vậy, gật đầu nhẹ, nhưng vẻ lo âu trong ánh mắt của hắn thì lại không giảm bao nhiêu.

"Ngươi với ta còn phải khách khí như thế sao, nếu tính ra, cái mạng này của ta cũng là do ngươi cứu mà có! Nói về chuyện cũ, trong Hôi Giới lúc ngươi gặp nguy hiểm, ta còn chưa từng thấy vẻ mặt ngươi như bây giờ, xem ra vị Tử Linh đạo hữu này vô cùng quan trọng với ngươi. Thôi thôi, ta cũng không cần phải nghỉ chân nữa, chúng ta lên đường thôi." Thạch Xuyên Không khoát khoát tay, thở dài một cái nói ra.

"Hiện giờ chúng ta cần phải tranh thủ thời gian. Lúc này Đề Hồn đang nằm bất tỉnh bên trong trúc lâu ở Động Thiên của ta, tuy là trước đó ta đã đặt rất nhiều Tử Dương Noãn Ngọc, và an bài khôi lỗi chiếu cố, nhưng chỉ cần ta ở trong Tích Lân Không Cảnh này quá lâu, không vào bên trong Động Thiên, chắc chắc sẽ xảy ra biến cố phiền toái." Lông mày Hàn Lập nhíu chặt nói.

"Lệ huynh, càng như vậy, thì ngươi cần phải bình tĩnh, Tích Lân Không Cảnh này không thể so với nơi khác được, tuy ngươi có rất nhiều thần thông, nhưng trong này phần lớn không cách nào sử dụng được, cho nên chặng đường sau này, ngươi cần phải cẩn thận hơn mới được." Thạch Xuyên Không nghiêm mặt nói ra.

"Đi thôi, chúng ta tiếp tục lên đường." Sắc mặt Hàn Lập cứng lại, nhưng hắn không nghĩ nhiều nữa, mà gật đầu nhẹ, nói.

Dứt lời, ba người bọn hắn liền tìm một hướng an toàn, rồi bắt đầu lên đường.

Khắp nơi đi qua đều là sườn núi, chợt phía trước xuất hiện một dãy bình nguyên hơi nghiêng về phía dưới, địa thế cũng coi như bằng phẳng, một mực kéo dài mấy trăm dặm.

Chỉ là những nơi nhìn đến, trên mặt đấy phủ đầy từng vết rạn nứt thấy mà giật mình, khắp nơi không có một cọng cỏ màu xanh nào, mà chỉ có những cơn gió thổi qua làm cho cát bụi bay lên, nhưng rất nhanh lại bị áp lực không gian đè xuống mặt đất.

Ba người Hàn Lập từ trên sườn núi trượt xuống, rồi đi dọc theo mảnh đất giống như là một lòng sông khô cạn, tiến về phía trước, trên mặt đất lưu lại ba dấu chân thật dài, một mực kéo dài về phía rìa của hòn đảo.

Tuy ba người bọn hắn không cách nào phi hành được, nhưng bước chân của bọn hắn cũng không có chậm.

Mặc dù dọc theo con đường này, bọn hắn có thể thấy được một vài con dị thú lân giáp hình thù kỳ quái, nhưng do chúng nó không chủ động tập kích, vì vậy trên đường đi, ba người bọn hắn cũng không có chủ động trêu chọc gì.

Rồi mặt trời cũng đến lúc hoàng hôn, vừa hay ba người bọn hắn cũng đã đi tới rìa của hòn đảo này.

Giờ phút này, mặt trời cũng đã lặn hơn phân nửa, chỉ còn sót lại ánh chiều tà của nửa vòng mặt trời đỏ từ cuối chân trời, nhuộm cả mặt đất thành một màu cam. Còn trên vùng bình nguyên đã bắt đầu vang lên từng âm thanh gào thét của dị thú, to to nhỏ nhỏ không ngừng.

Hàn Lập quay người nhìn bình nguyên phía xa, rồi nhíu mày nhìn về phía trước.

Chỉ thấy bên ngoài rìa đảo, trên mặt đất tràn ngập một tầng sương mù màu đen mông lung, giống như cơn sóng khói mù lan tràn khắp nơi trên mặt hồ, cách trở hòn đảo bọn hắn cùng một hòn đảo khác gần xung quanh đó.

Chương 849: Ba người đi bắt chim 😂
28/04/19-22:06
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Xem ra có chút phiền phức rồi, muốn qua tựa hồ không hề dễ dàng." Hàn Lập thu hồi ánh mắt, thì thào tự nói một tiếng.

"Hòn đảo đối diện cách bên này chỉ mấy trăm trượng mà thôi, chúng ta quả thật không có cách nào nhảy qua?" Thạch Xuyên Không nhìn bờ xa xa bên kia, mở miệng hỏi.

Giải Đạo Nhân không nói gì, lượm từ trên mặt đất một hòn đá màu nâu lớn cỡ bàn tay, vận lực ném về phía hòn đảo phía trước một cái.

Chỉ nghe "Vèo" một tiếng tiếng xé gió vang lên, hòn đá hóa thành một bóng nhỏ lướt gấp đi, bay đến phía trên hắc vụ tĩnh mịch, thế đi đột nhiên im bặt dừng lại.

Hòn đá đang giữa không trung, lại giống như đột nhiên bị một bàn tay vô hình vỗ trên đỉnh đầu. Sau một khắc, rơi thẳng tắp xuống hắc vụ phía dưới, biến mất không thấy gì nữa.

Ba người Hàn Lập đều nghiêng tai lắng nghe, nhưng mà qua hồi lâu, vẫn không nghe âm thanh hòn đá rơi xuống truyền lên.

"Xem ra phía dưới này sâu không lường được a!" Ánh mắt Thạch Xuyên Không đảo qua phía dưới, lẩm bẩm nói.

"Nếu ta đoán không sai, phía dưới hắc vụ này không có bất kỳ vật gì, chỉ là vô tận hư không, một khi rơi xuống đó, sẽ lâm vào không gian hư vô, một mực rơi xuống, ai cũng không biết lúc nào mới có thể đến tới đáy, thậm chí rất có khả năng, ở đây căn bản cũng không có đáy." Hàn Lập nhìn xuống hắc vụ tĩnh mịch này, hai mắt hơi chớp động tử quang, chậm rãi mở miệng nói ra.

"Vậy thì phiền toái rồi, chẳng lẽ chúng ta bị nhốt trên đảo nhỏ như bàn tay này? Nhìn bộ dạng trên đảo này, ban đêm tựa hồ mới là lúc các loại dị thú đi ra hoạt động, chỉ sợ càng thêm nguy hiểm. . ." Thạch Xuyên Không nghe vậy, lông mày khẩn trương nói.

Ánh mắt Hàn Lập ngưng lại, đang muốn mở miệng nói chuyện, liền nghe bờ hắc vụ bên kia bỗng nhiên truyền đến một hồi tiếng vang lớn "Uỵch uỵch". Hắn vội vàng tập trung tinh thần nhìn sang.

Chỉ thấy một đại điểu cổ quái với cái đầu vô cùng lớn, cái cổ thật dài, thân hình vừa thô vừa to, cao chừng hai trượng, đang vỗ hai cánh khổng lồ, không ngừng đập thình thịch trên hắc vụ, "Bay" về hướng bên này.

Hai mắt Hàn Lập nhìn chăm chú, lập tức thấy rõ bộ dáng đại điểu.

Chỉ thấy trên cổ cùng trên đầu đại điểu sinh ra lông nhung màu xám trắng, trên người lại mọc ra từng đám lông vũ màu xanh thô cứng, hai cánh mở rộng ra chừng hơn một trượng.

Nó phi hành với tư thái hết sức kỳ lạ, hai cánh đang không ngừng ra sức vũ động, hai chân tráng kiện không ngừng đạp trên hư không, thoạt nhìn giống như một con vịt đang đạp trên mặt hồ nước, nhìn không được tự nhiên cho lắm.

Nhưng mà điều thần kỳ chính là, mỗi một lần nó giẫm đạp lên hư không, dưới chân liền giống như có một đoàn không khí bạo liệt ra, từ đó sinh ra một cỗ phản lực, trợ giúp nó chống lại áp lực không gian bên trong hắc vụ, để cho nó có thể lướt không mà đi.

Hàn Lập thấy thế, trong mắt hiện lên một vòng sợ hãi lẫn vui mừng, kêu lên:

"Lông xanh trên người điểu này tựa hồ có chút bất đồng, có thể làm suy giảm áp lực hư không, lại thêm dưới chân nó tuôn ra khối khí, có thể bay qua hư không hắc vụ này. Nếu chúng ta bắt được nó, có lẽ có thể thử cưỡi nó bay qua bờ bên kia."

Hắn vừa dứt lời, thanh âm trong hắc vụ đại tác, mấy trăm đại điểu giống như đầu đại điểu cổ quái kia, bảo trì đồng dạng tư thế cổ quái đồng loạt bay vút tới, nhao nhao rơi xuống hướng hòn đảo bên này.

Những đại điểu này dường như không thấy ba người Hàn Lập, cũng không có vẻ gì sợ hãi, sau khi rơi xuống đất, hai cái chân dài tráng kiện nhao nhao chạy như điên, vọt mạnh về hướng sườn núi trung tâm của hòn đảo.

Ba người Hàn Lập thấy thế, vội vàng vặn vẹo thân hình, không ngừng tránh né bên trong bầy chim.

Không bao lâu, bầy chim gào thét điên cuồng lướt qua bên cạnh ba người, tiếp tục vội vã chạy về phía sau.

"Thật tốt quá! Có nhiều như vậy, đủ cho chúng ta dùng!" Thạch Xuyên Không hô to, lập tức cười nói.

"Đi, chúng ta theo sau chúng." Hàn Lập lập tức nói ra.

Vì vậy, ba người liền vội vàng đuổi theo sau bầy chim.

Nhưng mà, lúc những đại điểu kia chạy băng băng, tư thái cũng mười phần bất đồng, dưới chân tựa hồ có không khí bạo tạc nổ tung, mỗi một bước chạy, thân hình sẽ bị cỗ lực lượng này bắn lên thoáng một phát, sải bước ra khoảng cách cực xa, tốc độ lại cực nhanh.

Ba người Hàn Lập hôm nay không cách nào phi độn, chỉ dựa vào khí lực đuổi theo, tốc độ lại có vẻ theo không kịp.

Hàn Lập thì đỡ hơn một chút, Thạch Xuyên Không cùng Giải Đạo Nhân lại càng không tốt, đã bị bỏ xa hơn mười dặm.

Lúc mọi người đuổi theo, mặt trời đã hoàn toàn rơi xuống, màn trời khắp nơi buông xuống vẻ tĩnh mịch, bên trên đã nổi lên từng điểm tinh quang.

Tâm thần Hàn Lập không dám buông lỏng, chạy như điên dọc đường nhưng ánh mắt vẫn liếc nhìn bốn phía.

Chỉ thấy trên bình nguyên hoang vu vô cùng, từng bóng dáng đen sì, không biết từ đâu nhao nhao xông ra, có con to như hổ báo, có con nhỏ như chuột rắn, vậy mà tất cả đều lẳng lặng nằm sấp trên mặt đất, tựa hồ đang đợi cái gì đó.

Trong nội tâm Hàn Lập kinh nghi, nhưng không có dừng lại xem xét, vẫn một mực đuổi theo đám đại điểu cổ quái kia.

Thật vất vả đuổi tới phiến sườn núi bên kia, màn đêm đã hoàn toàn buông xuống, bầu trời vạn dặm bên trên không mây, một vầng trăng cô độc treo trên cao, bốn phía lại khảm nạm rậm rạp chằng chịt ngôi sao sáng chói.

Mà ở phía dưới ngôi sao, ba người Hàn Lập lại được thấy một màn khiến người kinh dị.

Chỉ thấy trên sườn núi, ngàn vạn đầu Bạch Giáp Giải, từ trên sườn núi bò đầy xuống sườn núi phía dưới, một mực lan tràn về bốn phía, địa thế dần dần trở nên bằng phẳng.

Mà lúc này, phía trên vỏ ngoài của Bạch Giáp Giải, vậy mà tất cả đều lóe lên lốm đa lốm đốm bạch quang mông lung, như từng chiếc đèn nhỏ như hạt đậu, đầy khắp núi đồi chiếu rọi ra ngoài, giống như trên bình nguyên trải rộng ra một mảnh tinh không, xa hoa tới cực điểm!

Hàn Lập đứng ở trên sườn núi, nhìn về bốn phía, chỉ thấy bạch quang tản ra trên người những thứ này, không chỉ là những Bạch Giáp Giải kia, mà còn có vô số dị thú trên đảo lớn lớn nhỏ nhỏ. Chẳng qua vị trí sáng lên của bọn chúng, đại đa số đều ở phía trên đầu.

Ở bên trong hào quang đằng kia, hắn cảm nhận được một cỗ lực lượng yếu ớt, lại có chút quen thuộc.

Đó chính là lực lượng lúc hắn tu luyện Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công, Tinh Thần chi lực!

Hàn Lập càng xem, trong nội tâm lại càng kinh nghi bất định, chẳng lẽ trong Tích Lân Không Cảnh hoang vu này, những Bạch Giáp Giải cùng đám dị thú này, thông qua hấp thu lực lượng ẩn chứa bên trong ngôi sao ban đêm, mới có thể sinh tồn cùng tu luyện a?

Đang suy nghĩ, từng đợt thanh âm "Ken két" vang lên.

Hàn Lập vội vàng dời mắt nhìn qua, liền thấy ngay chỗ đám đại điểu cổ quái bay đến phía trước, mỗi con duỗi cái cổ dài ra, dùng cái mỏ dài nhọn màu đen mổ lấy những Bạch Giáp Giải trên mặt đất.

Phía dưới hào quang tinh thần, những Bạch Giáp Giải chỉ đưa tới từng đợt bạo động trong phạm vi nhỏ, diện tích chạy trốn cũng không lớn, cũng không có công kích những đại điểu cổ quái giống như ban ngày thôn phệ Cự Tích cùng con sên kia.

Mà ở phía trên bình nguyên hòn đảo nơi xa, cũng bắt đầu có từng trận thanh âm gào rú vang lên loạn xạ, Hàn Lập đưa mắt nhìn qua, mơ hồ có thể thấy một ít dị thú hình thể to lớn, đang nuốt chửng những dị thú có hình thể nhỏ bé.

"Nguyên lai là đến đây để kiếm ăn, giờ có nên động thủ hay không?" Thạch Xuyên Không kích động nói.

"Chờ một chút, lúc này ra tay, chỉ sợ sẽ đưa tới phiền toái không cần thiết. Đón đọc bản dịch sớm nhất tại bạch ngọc sách. Chúng ta chậm rãi đến gần, tìm vị trí thích hợp." Ánh mắt Hàn Lập quét qua khắp nơi một vòng, lắc đầu nói.

Vì vậy ba người nằm sấp xuống, phân biệt tìm một chỗ tương đối cao, còn có vật che kín, ẩn núp.

Ước chừng sau nửa canh giờ, những đại điểu cổ quái kia tựa hồ đã ăn uống xong, cả đám liền bắt đầu mở ra cặp chân dài, chạy về nơi đến như điên.

Hàn Lập thấy thế, lập tức nhìn Thạch Xuyên Không nói chuẩn bị.

Thanh âm vừa lên, thân hình Thạch Xuyên Không đã động đậy đứng lên.

Chỉ thấy thân thể gã nghiêng qua, hai chân đột nhiên đạp đất, cấp tốc chạy theo bầy chim cuồn cuộn, chỉ chờ một quái điểu chạy đến bên cạnh thân mình, thân hình gã đột nhiên nhảy lên, tính bò lên phần lưng con quái điểu.

Mắt thấy lúc gã sắp rơi lên phần lưng con quái điểu, thân thể quái điểu kia đột nhiên nghiêng qua, một cái bắp đùi tráng kiện giơ lên, đạp mãnh liệt về hướng ngực Thạch Xuyên Không một cái.

Thạch Xuyên Không căn bản không nghĩ tới, thoạt nhìn quái điểu này có vẻ ngốc nghếch, nhưng động tác lại linh hoạt mau lẹ như thế, căn bản không kịp né tránh, liền bị bàn chân to lớn bốn ngón đạp trúng vào ngực.

"Không tốt." Trong lòng gã thầm kêu một tiếng, trên người liền có từng trận thanh âm nổ đùng vang lên.

Theo một hồi thanh âm "Phanh phanh phanh" vang lên, trước ngực Thạch Xuyên Không thậm chí có từng huyệt Huyền Khiếu sáng lên hào quang, bên ngoài thân cũng giống như dâng lên một tầng hào quang mông lung.

Ngay lúc chỗ ngực sáng lên Huyền Khiếu thứ chín, một tiếng không khí nổ đùng vang lên.

Chỉ thấy phía dưới bàn chân quái điểu kia, có một lỗ thoát khí màu đen lớn bằng ngón cái, bên trong có một đạo khí kình vô hình đột nhiên bộc phát ra, nổ tung trước ngực Thạch Xuyên Không.

Thạch Xuyên Không cảm thấy trước ngực bị một cỗ lực đạo to lớn đột nhiên trọng kích, động tác hô hấp cũng không khỏi cứng lại, thân thể tựa như một con tôm chín đỏ bẻ ngoặt lại bay ngược ra sau, trùng điệp rơi đập trên mặt đất, lăn hơn mười vòng mới miễn cưỡng dừng lại.

Bên kia, Hàn Lập cũng đang muốn phóng lên lưng một quái điểu, khóe mắt liếc qua thoáng nhìn thấy một màn này, thân hình vừa lên đột nhiên trầm xuống phía dưới. Con quái điểu này cũng giống như con lúc trước, nhấc chân đạp mạnh tới Hàn Lập bên cạnh, nhưng bị hắn vừa vặn tránh thoát.

Thân hình Hàn Lập trượt qua thân quái điểu, từ một bên khác trở mình leo lên, trực tiếp cưỡi lên lưng nó.

Quái điểu to lớn bị hắn đáp lên, thân hình chỉ khẽ run lên, lại lần nữa đứng vững, dưới chân một bước cũng không ngừng tiếp tục chạy như điên về phía trước.

Giải Đạo Nhân đã được Hàn Lập dặn dò lúc trước, đương nhiên không có ra tay, chẳng qua là đi lên xem xét tình huống Thạch Xuyên Không.

Thạch Xuyên Không từ trên mặt đất bò lên, đang vỗ bụi đất dính trên người, quần áo cũng bị Bạch Giáp Giải kẹp chặt, thần sắc trên mặt như thường, xem ra cũng không bị tổn thương gì.

"Dưới chân quái điểu này tựa hồ sinh ra khí huyệt, thời điểm phóng ra tạo thành lực đạo trùng kích thật sự không kém, trách không được có thể đạp không mà đi ở hắc vụ đằng kia." Thạch Xuyên Không thấy Giải Đạo Nhân đang nhìn gã, có chút lúng túng nói ra.

Dứt lời, gã cũng mặc kệ Giải Đạo Nhân phản ứng thế nào, liền nhìn hướng Hàn Lập bên kia.

Lúc này, Hàn Lập đang cưỡi trên lưng quái điểu kia, hai tay gắt gao nắm chặt cái cổ thật dài của nó, thân thể lúc lên lúc xuống theo thân hình nhấp nhô của quái điểu, bộ dáng có chút buồn cười, nhưng tổng thể thoạt nhìn coi như ổn định. Hành động của quái điểu kia tựa hồ cũng không bị ảnh hưởng bao nhiêu.

Nhưng mà đúng lúc này, cái đầu to lớn của quái điểu bỗng nhiên quay lại mãnh liệt một cái, cơ hồ trực tiếp vặn ngược lại, mỏ nhọn hiện ra hào quang màu đen, như là một đoạn chủy thủ màu đen, hung hăng mổ xuống mắt trái Hàn Lập.

Tốc độ nhanh kinh người!
Chương 850: Diệu dụng
30/04/19-10:08
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Miêu Như
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Lần quái điểu tập kích đột ngột này hiển nhiên Hàn Lập đã có phòng bị sớm, thuận thế ngã về sau tránh né một kích lăng liệt của quái điểu.

Không đợi hắn ổn định thân thể, con quái điểu lập tức giẫm mạnh hai chân, thân hình bay lên cao rồi xông thẳng vào không trung. Đến lúc gần đáp xuống thì đột nhiên nó dang hai cánh ra.

Hai chân Hàn Lập bị lông cánh cản lại, thân hình lập tức mất cân bằng trông như muốn rơi từ trên người nó xuống.

Vào lúc này, hắn buông cổ quái điểu ra, hai tay đẩy mạnh lưng của nó rồi phóng vụt thân hình lên trên không. Nhưng rất nhanh đã rơi xuống do trọng lực trong không trung.

Vốn dĩ con quái điểu đang trong tư thế đáp xuống nhưng bị Hàn Lập đạp mạnh nên chúi xuống. Trong miệng không khỏi phát ra một tiếng kêu to như tiếng kêu của Ô Nha (quạ đen). Thân hình nhanh chóng lao xuống dưới như một thiên thạch rơi xuống mặt đất.

Chỉ nghe "Phanh" một tiếng!

Trên mặt đất xuất hiện một cái hố to lớn khoảng mười trượng, thân quái điểu bị Hàn Lập đạp chúi xuống, tuy hai chân vô cùng cường tráng nhưng vẫn không cách nào chống đỡ được, nó khuỵu xuống nằm dưới đáy hố. Đám dị thú từ bốn phía đắm chìm trong hào quang bị chấn động nhao nhao tản ra khắp nơi, những quái điểu còn lại đều bay tứ tán không còn một mống.

Thạch Xuyên Không và Giải Đạo nhân đuổi theo. Đến nơi, hai người nhìn xuống đáy hố thì phát hiện Hàn Lập đang cưỡi trên người quái điểu. Một tay đặt trên đầu, còn tay kia thì vuốt ve nhẹ nhàng lông cánh trên lưng của quái điểu.

Lúc đầu, đầu quái điểu còn ra sức vặn vẹo nhưng sau một lúc nó không giãy giụa nữa, trái lại còn lấy đầu của mình cọ xát nhẹ nhàng vào lòng bàn tay Hàn Lập tỏ vẻ thân mật.

Hàn Lập vỗ nhẹ lưng quái điểu, nó lại đứng yên rồi hai chân gập xuống. Đột nhiên không khí dưới chân vang lên một tiếng nổ, mạnh mẽ mang Hàn Lập nhảy ra khỏi hố to.

Sau khi rời khỏi hố, quái điểu chở Hàn Lập chạy thật nhanh trên đồng bằng. Tốc độ nhanh hơn lúc trước rất nhiều. Nó mở hai cánh ra vung vẩy đồng thời kết hợp với khí huyệt phun ra từ dưới chân, lại còn dùng cách một chân cao một chân kề sát đất mà phóng lên.

Sau một phen thử nghiệm, Hàn Lập điều khiển quái điểu chạy đến trước mặt hai người họ.

"Nếu như ngươi chưa có tên, tạm thời ta gọi ngươi là Phù Hành Điểu vậy. Chim này dã tính khó thuần và càng không dễ dàng bị hàng phục. Một khi bắt được nó lập tức phải dùng thần thức chi lực khống chế nó." Hàn Lập nhảy từ trên thân chim xuống, nói ra.

Thạch Xuyên Không quan sát quái điểu mà Hàn Lập vừa mới nhảy xuống, vẫn ở bên cạnh hắn, cười nói. "Chả trách sao lúc nãy ngươi xoa đầu quái điểu, thì ra là để tẩy não nó."

"Vừa rồi các ngươi cũng đã thấy, loài chim này có thể chở người lơ lửng đi, bay qua hòn đảo bên cạnh hẳn là không thành vấn đề. Vả lại tốc độ chạy trốn của nó không hề chậm, dùng để cưỡi là vô cùng thích hợp." Hàn Lập không để ý đến lời trêu chọc của gã, nói ra:

"Không tệ! Không tệ! Thế là vấn đề đã được giải quyết." Thạch Xuyên Không nghe vậy, vỗ tay cười nói.

"Thạch huynh, lúc nãy ngươi bị Phù Hành Điểu đá trúng, ta thấy trước ngực ngươi có tỏa ra huyền khiếu. Hình như ngươi có tu luyện một loại công pháp Huyền Tiên nào đó?" Bỗng nhiên Hàn Lập nhớ tới một chuyện, hỏi.

"Nói là công pháp Huyền Tiên cũng không sai, trời sinh Thánh tộc chúng ta vốn đã có khí lực cường hãn, cho nên việc luyện thể đôi khi lại chẳng để tâm bằng Nhân tộc các người. Tuy nhiên, việc tu luyện Không Gian Pháp Tắc chi lực của ta cũng khá đặc biệt, nó đòi hỏi phải có khí lực mạnh mẽ, cùng với lần thăng chức Thái Ất Cảnh của ta trước đây, khí lực tự nhiên cũng tăng hơn một bậc." Thạch Xuyên Không do dự, không chút giấu giếm đơn giản nói ra.

"Nghe lời ngươi nói ta cũng an tâm rồi. Chuyến này ngươi theo giúp ta, ta cũng tin tưởng bản thân thêm mười phần." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

Còn về khí lực của Thạch Xuyên Không mạnh mẽ đến đâu hắn cũng không tiếp tục truy vấn, chuyện người tu luyện dù có quan hệ thân cận thế nào cũng không nên hỏi.

"Mười phần tin tưởng thì không dám nói, chỉ cần lúc quan trọng có thể trợ giúp Lệ Huynh một tay là được rồi." Thạch Xuyên Không cười nói.

Nghe vậy Hàn Lập chỉ cười một tiếng.

"Nhưng chỉ có một con Phù Hành Điểu, tiếp theo phải cưỡi sang bờ bên kia, phải làm thế nào đây?" Giải Đạo Nhân hỏi.

"Trước hết tối nay vậy là được rồi. Mặc dù thú trên đảo này hoạt động vào ban đêm nhưng hình như cũng vì hấp thụ ánh sáng tinh thần mà đến, cũng không trắng trợn công kích chém giết, thoạt nhìn cũng tương đối an toàn. Tình hình trên hòn đảo thế nào còn chưa biết được, trước hết chúng ta ở đây một đêm rồi tính sau đi." Hàn Lập nghe xong trầm ngâm một lát rồi nói.

"Sắp xếp vậy cũng xem như ổn thỏa." Thạch Xuyên Không nghe vậy, cũng gật đầu nói. Thế là ba người ở lại trên dốc nghiêng của sườn núi, ngồi xếp bằng lại nhắm mắt điều tức.

Hai mắt Hàn Lập hơi khép, hai tay bấm động pháp quyết, thử vận chuyển Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, Tiên Linh Lực trong cơ thể dường như bị đóng băng và trì trệ lại, vốn dĩ không cách nào vận hành được.

Thử nghiệm một hồi, hắn mở hai mắt ra, cười khổ một tiếng rồi dừng lại.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, hắn xoay mắt nhìn qua Thạch Xuyên Không và Giải Đạo Nhân cách đó không xa, hai người họ vẫn đang nhắm mắt tĩnh tọa, trên cơ thể không có chảy một chút khí tức Linh Lực nào.

Hàn Lập thu ánh mắt lại, tĩnh tọa điều tức một lần nữa, yên lặng vận chuyển Luyện Thần Thuật điều dưỡng thần hồn của mình.

Trời càng tối.

Đột nhiên, Hàn Lập mở hai mắt ra, ngẩng đầu nhìn lên đỉnh đầu.

Chỉ thấy sao giăng đầy trên bầu trời đen kịt, mỗi một ngôi sao đều sáng rực rỡ và tươi đẹp, ánh sao tỏa sáng chiếu xuống hòn đảo một mảng trắng tuyết, phong cảnh trên đảo hình như còn đẹp hơn cả Tiên Giới.

Sau một lúc hắn chợt nghĩ ra, hai tay biến đổi pháp quyết, bắt đầu vận chuyển Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công.

Công pháp này vừa mới vận chuyển thì huyền khiếu trên người hắn bỗng phát sáng lên giống như một ngôi sao cứ nhấp nháy vụt sáng rồi vụt tối.

Thạch Xuyên Không và Giải Đạo Nhân đều bị Hàn Lập làm kinh động, kẻ trước người sau mở mắt ra nhìn sang Hàn Lập.

Thahcj Xuyên Không có chút hăng hái, còn Giải Đạo Nhân thì tiếp tục khép mắt lại.

Sau một lúc, Hàn Lập lặng lẽ thở dài một tiếng rồi mở hai mắt ra.

Hắn đã sớm luyện thành Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công đạt tới đỉnh điểm. Bây giờ, dù vận chuyển công pháp thế nào cũng không dẫn đến cảnh tượng quang mang tinh thần trên trời chảy ngược vào người

Hai ngón tay vừa thu lại thì huyền khiếu phát sáng trong cơ thể cũng tản đi, khôi phục lại nguyên trạng.

Nhưng ở ngực của hắn vẫn còn có một chùm sáng trắng tỏa ra.

Trong lòng Hàn Lập vừa động, đưa tay lên ngực tìm kiếm và lấy ra một quả Tinh Thạch màu vàng nâu to bằng quả nhãn. Ở trên đó phát sáng rực rỡ, lóe ra từng trận bạch quang, đó chính là thú hạch của Cự Tích đuôi dài.

So với lúc vừa lấy ra khỏi cơ thể, khí tức của thú hạch giảm đi không ít, nhưng quang mang tinh thần phát sáng lại càng rõ ràng hơn.

Lông mày của Hàn Lập co lại, nỗ lực luyện hoá thú hạch trên tay. Đợi một chút thú hạch vẫn không có phản ứng gì, hắn mới giật mình nhớ đến bản thân đã không cách nào sử dụng Tiên Tinh Lực thì làm sao luyện hóa vật đó được?

Hàn Lập đưa tay phủi trán, tự cười giễu bản thân, đang định cất nó vào chỗ cũ thì khóe mắt liếc qua Phù Hành Điểu đang đứng cạnh mình, bỗng nhớ cảnh bọn chúng từng ăn Bạch Giáp Giải.

Hàn Lập do dự một chút rồi nhấc tay lên cho thú hạch kia vào miệng, cỗ họng khẽ động nuốt xuống.

Thú hạch vừa vào bụng, Hàn Lập cảm thấy dị vật trong thực quản vẫn chưa hoàn toàn biến mất, bỗng nhiên trong bụng có một luồng nhiệt bắt đầu dâng lên, biến thành một cỗ năng lượng không mạnh mẽ lắm nhưng rõ ràng bên trong cơ thể, đang dần di chuyển về phía bắp đùi của hắn.

Hắn vội vàng cúi xuống nhìn, chỉ thấy một khiếu huyệt hoàn toàn mới xuất hiện trên đùi, dường như có một chút biến hóa yếu ớt.

Nhưng cũng do biến hóa này đã khiến cho Hàn Lập vô cùng hoảng sợ, vì hắn phát hiện, sau khi Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công viên mãn, huyền khiếu không biến hóa nữa, vậy mà bây giờ lại xảy ra biến hóa.

Một huyền khiếu mới hoàn toàn, thậm chí có dấu hiệu khai khiếu.

Quan trọng là hắn không phát hiện được trên người mình có chỗ nào không ổn.

Thạch Xuyên Không ở xa thấy được cảnh này, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc, nhịn không được đứng dậy đi đến. "Lệ huynh, ngươi bị sao vậy..." Gã cúi người ngồi xổm xuống, do dự hỏi.

"Viên thú hạch lúc trước ta đưa ngươi còn ở đó không?" Trong mắt Hàn Lập tràn đầy nỗi sợ hãi lẫn vui mừng, hỏi.

"Nó ngay đây." Thạch Xuyên Không khẽ giật mình, vội vàng lấy viên Thú hạch Du Diên (ốc sên) từ trong áo ra đưa cho Hàn Lập.

Sau khi nhận lấy, Hàn Lập kiểm tra một chút rồi nhấc tay lên cho vào miệng, một lần nữa nuốt vào bụng.

Ngay sau đó, luồng nhiệt trong bụng giống lúc trước lại xuất hiện, đồng dạng hóa thành một cỗ năng lượng yếu ớt chạy vào khiếu huyệt mới trên đùi hắn.

"Vẫn chưa đủ, cần nhiều hơn nữa." Hàn Lập ngẩng đầu nhìn Thạch Xuyên Không, kích động nói ra.

"Lệ huynh, cuối cùng đã xảy ra chuyện gì?" Thạch Xuyên Không chau mày hỏi.

"Hai thú hạch dị thú lúc trước, bên trong lại ẩn chứa sức mạnh tinh thần, có công hiệu đả thông huyền khiếu. Mặc dù bây giờ không có cách nào luyện hóa nhưng nhờ việc ăn nó vào lại có thể hấp thụ vào trong cơ thể." Hàn Lập bình tĩnh giải thích.

"Chuyện này là thật ư?" Thạch Xuyên Không nhíu mày lại, vội vàng hỏi.

"Những dị thú trên đảo này tôn thờ các ngôi sao và hút sức mạnh tinh thần của nó. Ngươi cứ bắt một con, lấy thú hạch ra thăm dò thử một chút sẽ biết." Hàn Lập mỉm cười nói.

Mắt Thạch Xuyên Không sáng lên, lúc này đứng dậy chạy đến chỗ xa, tập kích bất ngờ các con thú.

Không bao lâu, gã quay lại kéo theo một con vật như chồn mèo, dài chừng một trượng, lại có vảy như một bộ giáp.

Đến gần, Thạch Xuyên Không ném dị thú đã chết xuống đất, dùng trường đao màu đen cắt đầu nó móc ra một khối tinh hạch lớn chừng đầu ngón tay.

"Cơ thể dị thú nhỏ vốn dĩ không thể ngưng kết ra thú hạch, nếu có cũng chỉ nhỏ bằng hạt gạo. Dị thú lớn thì không nhiều, vả lại chạy trốn rất nhanh, xem như lần này xui xẻo vậy." Thạch Xuyên Không phàn nàn nói.

"Không sao, trước tiên thử một chút rồi tính sau." Hàn Lập cười nói.

loading...

Danh sách chương: