C401 - 425

Chương 401: Giấu đầu hở đuôi
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: Tây Môn Hoàng Vũ
Biên: cubihu
Nguồn: bachngocsach.com


Đảo Hải Dung, mấy ngày sau.

Một đoàn ánh sáng màu xanh xẹt nhanh từ phía chân trời xa xa đến gần, hạ xuống hư không hòn đảo, độn quang thu lại, lộ ra thân ảnh một gã nam tử dáng người khôi ngô.

Nam tử đúng là Hàn Lập, chẳng qua là lúc này hắn đã biến ảo dung mạo thành một gã đại hán trung niên khuôn mặt ngăm đen bình thường.

Hắn đứng lơ lửng giữa không trung, bất động, hai mắt phóng lam quang quét xuống phía dưới.

Vào thời khắc này, một chỗ không gian trên hòn đảo vừa vang lên "ông ông" hiện ra một màn sáng hình quả trứng gà màu xanh lam.

Ngay sau đó một tiếng "xoẹt", màn sáng tách ra một lỗ hổng cho một người có thể đi qua.

"Là Thiên Vũ tới rồi sao? Vào đi." Không đợi Hàn Lập làm ra cử động gì, một thanh âm truyền đến.

Đuôi lông mày Hàn Lập khẽ động, thân thể hạ xuống phía dưới, lóe lên bay vào bên trong màn sáng màu lam. Cái lỗ hổng lớn kia lập tức lóe lên biến mất, sau đó màn sáng màu lam kia cũng biến mất không thấy.

Không gian phía dưới màn sáng cũng không lớn, là một khu vực hình bán cầu bán kính khoảng trăm trượng, nhiệt độ bên trong khá cao, có chút nóng bức.

Hàn Lập vừa tiến vào trong đó, hơi ngẩn ra.

Nơi đây tụ tập một đám tu sĩ lạ lẫm, hắn cũng không nhận ra, bất quá trong đám người đang nói chuyện đó có một lão giả mặc áo bào đen đang mỉm cười với mình, đứng bên cạnh lão là một nữ tử váy vàng dung mạo mỹ lệ.

Hàn Lập thoát nghĩ, liền nhận ra hai người này không phải ai khác, chính là Hô Ngôn đạo nhân và Vân Nghê. Hai người họ cũng giống hắn, đã biến ảo dung mạo.

"Tiểu điệt trên đường chậm trễ một chút thời gian, lại để cho sư thúc đợi lâu, thật sự là có lỗi vô cùng." Hàn Lập chắp tay nói nhưng ánh mắt nhìn về phía sau lưng hai người.

Sau lưng Hô Ngôn đạo nhân và Vân Nghê có chín tên tu sĩ ăn vận như đạo nhân nữa đang đứng.

Những người này mặc một bộ đạo bào màu lửa đỏ, bên trên trường bào còn thêu một cái đồ án hỏa nha rất sống động, nhìn như đến cùng một tông môn.

Sắc mặt chín người đều có chút ửng hồng quái dị, toàn thân phát tán ra từng đợt chấn động linh lực hỏa diễm, hiển nhiên đều cùng tu luyện công pháp Hỏa thuộc tính.

Ba người cầm đầu, là một lão giả râu hồng tóc hồng ngoài tám mươi tuổi, một đai hán cao lớn cởi trần, còn lại là một mỹ phụ ước chừng khoảng hơn bốn mươi tuổi.

Khí tức trên thân ba người rất mạnh mẽ, mặc dù không bằng hai người Hô Ngôn đạo nhân và Vân Nghê, nhưng hiển nhiên cũng là tu sĩ Kim Tiên kỳ, chẳng qua tu vi lão giả cao thâm hơn hai người còn lại một chút.

"Thiên Vũ, đến đây, ta giới thiệu cho ngươi một chút, mấy vị này đều là đạo hữu Cổ Vân đại lục Chân Diễm Tông, lần này đồng hành cùng chúng ta xâm nhập Minh Hàn Tiên Phủ tìm kiếm cơ duyên tạo hóa. Vị này chính là tông chủ Húc Dương Tử, hai vị này là Chấn Vân trưởng lão, cùng với Lô Lan trưởng lão. Ba vị đạo hữu, Thiên Vũ là thế hệ con cháu hậu bối của hai người chúng ta, làm người nhanh nhẹn, cơ trí, thực lực coi như không tệ, có thể có chút hữu dụng bên trong Tiên Phủ." Hắc tu lão giả do Hô Ngôn đạo nhân biến thành ha ha cười cười nói nói, giới thiệu.

"Nguyên lai là ba vị tiền bối Chân Diễm Tông, còn có chư vị đạo hữu, tại hạ Cổ Thiên Vũ, hữu lễ." Hàn Lập ánh mắt lóe lên, trên mặt lộ ra dáng vẻ tươi cười, chắp tay nói.

Chân Diễm Tông này, hắn là biết khá rõ.

Đây là tông môn cư trú tại góc của Cổ Vân đại lục, đúng là một trong các thế lực lớn gần với Chúc Long đạo, lại là thần thông Hỏa thuộc tính, nhưng không biết sao, môn nhân đều không qua lại cùng bên ngoài, dường như có ít sự tình liên quan, thế cho nên danh tiếng tông môn này không lớn.

Kỳ thật nếu Chúc Long Đạo không gặp đại biến lúc trước, kỳ thật toàn bộ các thế lực lớn nhỏ ngoài sáng trong tối ngầm phụ thuộc vào Chúc Long Đạo, có lúc giúp đỡ cũng có lúc phân tranh, nhưng chỉ cần không liên quan đến một số điểm mấu chốt, Chúc Long Đạo sẽ không quản mà vui vẻ tác thành.

Hàn Lập đối với sự tình Chúc Long Đạo hiện tại cụ thể thế nào cũng không hiểu rõ, nhưng bằng vào lịch duyệt của hắn, tự nhiên cũng suy đoán được tình hình Cổ Vân đại lục hiện tại, gọi là tan đàn xẻ nghé cũng không sai biệt lắm.

Bây giờ đột nhiên Hô Ngôn đạo nhân tìm đến tông môn này đồng hành, cũng có vài phần e là dấu đầu hở đuôi.

"Thật sự là hậu sinh khả uý. Cổ đạo hữu, lúc này đây cửa vào Tiên Phủ còn không biết ở nơi nào, lại bàn tính chuyện sau khi tiến vào Tiên Phủ, không khỏi có chút quá nóng lòng chứ." Húc Dương Tử nhìn qua Hàn Lập khẽ gật đầu, liền dời ánh mắt, miệng nói như thế.

Mặt khác, đại hán cao lớn Chấn Vân và mỹ phụ trung niên Lô Lan kia cũng chỉ nhìn thoáng qua Hàn Lập, từ chối ý kiến, hiển nhiên do Hàn Lập không phải Kim Tiên nên không để trong lòng.

Hàn Lập thấy thế chỉ cười nhạt một tiếng, cũng không để ý, cất bước đi tới đứng phía sau hai người Hô Ngôn.

"Kỳ thật tin tức bên trong Vô Thường Minh, tin rằng ba vị đạo hữu cũng biết. Tuy chỗ đó chưa hẳn thật sự là cửa vào Tiên Phủ, nhưng mà rốt cục cũng là có thêm một tí manh mối." Hô Ngôn đạo nhân khẽ mỉm cười nói.

"Hai vị đạo hữu ngẫu nhiên có được bảo đồ, nguyện ý đem danh ngạch tiến vào Tiên Phủ lấy ra hợp tác cùng Chân Diễm Tông chúng ta, là tín nhiệm đối với bổn tông. Tất nhiên bổn tông cảm kích muôn phần. Chẳng qua là hiện tại chúng ta đã tìm kiếm thời gian dài như vậy, hầu như đem trọn cái Hắc Phong hải vực xới tung lên mà không có chút nào thu hoạch, trong khi tin tức này có chút kỳ quặc, chỉ sợ hơn phân nửa là dối trá." Húc Dương Tử nhíu mày nói ra.

"Lời Húc Dương đạo hữu sai rồi, nếu như tìm thời gian dài như vậy cũng không có chút thu hoạch nào, hiện tại xuất hiện tin tức này, mặc kệ là thật là giả, chúng ta đều nên đến Hồng Nguyệt đảo dò xét một phen mới phải." Vân Nghê bỗng nhiên mở miệng nói.

"Thứ cho Nghiêm mỗ nói thẳng, mặc dù tin tức này đang gây huyên náo xôn xao bên trong Vô Thường Minh, nhưng dù sao thật giả cũng không ai biết. Nói không chừng có người nào đó cố ý lộ ra, thiết lập cạm bẫy ở Hồng Nguyệt đảo, ý đồ mưu hại người tiến đến. Nếu chúng ta quá cố chấp, chẳng lẽ không phải là chui đầu vào lưới sao." Chấn Vân lắc đầu nói.

"Đúng vậy, nói không chừng, chỉ sợ là nước cờ do Bắc Hàn Tiên Cung thiết lập. Hành động lần này cần phải thận trọng cho thỏa đáng." Trung niên mỹ phụ Lô Lan cũng nhíu mày nói ra.

"Ba vị, Minh Hàn Tiên Phủ này vạn năm mới mở ra một lần, nhất là lần trước có người phát hiện trong đó có lẽ còn có Động Thiên khác, vô cùng có khả năng thật sự có 'Thái Ất đan' trong truyền thuyết vô cùng có ích đối với đột phá cảnh giới Thái Ất. Nếu không thế thì sao ngay cả Bắc Hàn Tiên Cung và các thế lực khắp nơi lại phải huy động nhiều nhân lực như thế. Đây chính là cơ duyên tạo hóa ngàn năm có một, đã đến lúc này đây, chẳng lẽ ba vị cam tâm lùi bước sao?" Hô Ngôn đạo nhân lại nhíu mày nói.

"Điều này... Thật lòng cũng không phải như thế... Chẳng qua là việc này nên bàn bạc kỹ hơn, lúc này hết thảy lấy ổn thỏa là trên hết." Sắc mặt Húc Dương Tử sắc mặt khẽ biến, nói.

Hai người còn lại nhất thời không nói thêm gì nữa, nhưng trong ánh mắt vẫn còn chứa nhiều nghi kỵ.

Hàn Lập thấy cảnh này, nhíu mày.

Mấy vị tu sĩ Kim Tiên Chân Diễm Tông này chỉ sợ là cũng bị bảo vật bên trong Tiên Phủ hấp dẫn mà đến, nhưng đối mặt với cục diện hiện tại còn có chút do dự, không hề có nhuệ khí gì. Tính cách tông chủ cùng trưởng lão như thế cũng khó trách việc tông môn này trước đây ít xuất hiện.

"Ta biết rõ, ba vị đang lo lắng Bắc Hàn Tiên Cung thế lớn mà dã tâm lại bừng bừng, chỉ bằng vào những người chúng ta, dù có thêm gấp hai ba lần, nếu gặp mặt cũng không địch lại. Nhưng từ biến cố Chúc Long đạo đến giờ, tuy rằng Tiên Cung ngoài sáng thực lực tăng nhiều, nhưng sau lưng thực sự bị chống đối không ít. Theo ta được biết, kể cả Thương Lưu Cung, Phục Lăng Tông và thế lực khắp nơi đều phẫn uất với Tiên Cung, không muốn rút cuộc lại trở thành kết cục như Chúc Long Đạo, nhất là lần này Bắc Hàn Tiên Cung dấu tay phong ấn cửa vào Tiên Phủ, xem như đã chọc giận nhiều người. Ta chắc chắn người của các thế lực khác đều sẽ tiến đến phía Hồng Nguyệt Đảo." Hô Ngôn đạo nhân khẽ thở dài, chậm rãi nói.

"Nếu tin tức này là sự thật, cửa vào Tiên Phủ ở ngay Hồng Nguyệt đảo, đến lúc đó mọi người liên thủ hành động. Tuy Tiên Cung thế lớn nhưng cũng không có khả năng chống lại được tất cả mọi người. Dù cho đó là một cạm bẫy, thì cũng không có khả năng vây được mọi người chúng ta. Ba vị phải sợ điều gì?!" Vân Nghê chợt bổ sung.

"Hai vị nói lời như vậy, cũng có vài phần đạo lý..." Húc Dương Tử vuốt vuốt râu, như đã bị thuyết phục.

Chấn Vân và Lô Lan liếc mắt nhìn nhau, ánh mắt cũng nổi lên sóng gió.

Dù Thái Ất đan nghe đồn có bên trong Tiên Phủ tạm thời còn chưa nói đến, riêng trong đó có các loại kỳ trân dị bảo mà ngoài đời không xuất hiện cũng khiến bọn họ nghĩ mà thèm không thôi.

"Hiện tại thời gian không còn nhiều, ba vị đạo hữu phải quyết định nhanh một chút. Phải biết rằng bên trong vô số trân bảo, chẳng lẽ các ngươi thật sự cam tâm một kiện cũng không kiếm, để cho những bảo vật này đều rơi vào trong tay người khác?" Hô Ngôn đạo nhân lần nữa hỏi.

Quang mang nóng bỏng lóe lên trong mắt Húc Dương Tử rồi biến mất.

"Đương nhiên, chúng ta cũng không thể khinh thường mà cứ tiến về trước, cần phải cẩn thận làm việc, vẫn phải có một ít đối sách." Hô Ngôn đạo nhân gật đầu, nói ra.

"Sư thúc tính toán không bỏ sót, chắc hẳn đã nghĩ ra biện pháp chu toàn?" Hàn Lập liếc nhìn đám người Chân Diễm Tông, cười nói.

Hô Ngôn đạo nhân từ chối cho ý kiến, cười nhạt một tiếng, phất tay huỷ bỏ cấm chế chung quanh.

Liền sau đó, lão phẩy tay áo, một viên cầu sáng màu lam trống rỗng xuất hiện, hóa thành một cái xe màu lam, ngoại hình có chút quái dị, phía sau có một cái quạt gió chữ thập, hào quang lập lòe kỳ dị, linh khí bức người, khiến đám người Chân Diễm Tông kể cả Húc Dương Tử cũng vội nhìn chăm chú.

"Chiếc Ngự Thủy Xa này là một kiện dị bảo do ta nhiều năm trước xâm nhập bên trong Minh Hàn Tiên Phủ ngẫu nhiên lấy được, có hiệu quả ẩn nấp rất tốt, cưỡi xe này đi, sẽ an toàn hơn rất nhiều." Hô Ngôn đạo nhân nói như thế.

Hàn Lập hai mắt dò xét phi xa, trong lòng cũng khẽ động.

Xe này hiển nhiên sử dụng một linh tài đặc thù nào đó luyện chế, trong đó không thiếu linh tài Thủy thuộc tính, mà phía trên cũng khắc rõ nét vô số linh văn huyền ảo phức tạp, tản mát ra một ít chấn động nhàn nhạt Thủy pháp tắc.

Nguyên nhân bởi vì Trọng Thủy Chân Luân mà lúc này đây hắn cũng có chút cảm ngộ đối với Thủy pháp tắc, mơ hồ cảm thấy chiếc xe này tản mát ra pháp tắc, hẳn là có phương diện nào đấy cùng loại với ẩn nấp.

Hàn Lập khẽ động thân hình, phi thân một cái đã hạ xuống vào bên trên phi xa.

Húc Dương Tử đứng chần chừ tại chỗ một lát, sau đó dường như đã có quyết định nào đó nên quyết tâm, cũng phi thân rơi xuống bên trong phi xa.

Lão ta khẽ động người một cái, hai vị trưởng lão Chấn Vân và Lô Lan cùng sáu tên Chân tiên tùy tùng cũng lần lượt bay vào trong phi xa.

Hô Ngôn đạo nhân và Vân Nghê lộ ra vẻ tươi cười, cũng đã bay lên...

Hô Ngôn đứng vững thân hình, sau đó phất tay đánh ra một đạo pháp quyết, toàn thân chiếc xe tản mát ra lam quang kỳ dị, thoáng như sương mù, bao phủ toàn bộ chiếc xe.

Chiếc xe màu lam lập tức trở nên như ẩn như hiện, không tản mát ra một chút khí tức nào lao đi, ngay cả một chút chấn động pháp tắc yếu ớt trước kia nhè nhẹ tản ra cũng triệt để biến mất.

Chương 402: Cửa vào
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: reg14
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


Hô Ngôn đạo nhân bấm niệm pháp quyết, lập tức phi xa bay thấp xuống chui vào trong mặt biển phía dưới.

Sau khi tiến vào biển, trên phi xa tản mát ra ánh sáng màu lam, lập tức triệt để dung hoà làm một thể với nước biển chung quanh. Nguyên bản vốn phi xa đã cực kỳ kín đáo, giờ phút này khí tức lại tiêu tán toàn bộ, phảng phất biến thành một phần của nước biển.

Ngay sau đó, đột nhiên linh văn mặt ngoài phi xa lóe lên, cả tòa phi xa hóa thành một đạo lưu quang bay nhanh về phía trước.

"Hô Ngôn đạo hữu, quả nhiên chiếc phi xa này huyền diệu vô cùng, xem ra bảo vật bên trong Minh Hàn Tiên Phủ đều là tinh phẩm vạn người có một." Húc Dương Tử nhìn cảnh vật bốn phía lướt qua như bay, khen ngợi.

"Húc Dương đạo hữu quá khen, lần này nếu có thể thuận lợi nhập phủ, thu hoạch của chư vị chắc hẳn không ít." Hô Ngôn đạo nhân cười cười, tay véo động pháp quyết lần nữa.

"Ha ha, Ngự Thuỷ Phi Xa, tên này quả nhiên chuẩn xác vô cùng, tại hạ nhìn nó lại càng thêm mong đợi." Chấn Vân trưởng lão thấy cảnh này, con mắt sáng lên, gật đầu khen.

"Hi vọng hết thảy thuận lợi, chỉ mong Tiên Phủ xuất thế thật đúng ở chỗ Hồng Nguyệt đảo kia." Ánh mắt Lô Lan cũng có chút chớp động nói.

Hô Ngôn đạo nhân mỉm cười, không nói thêm gì, dưới chân điểm nhẹ, mặt ngoài loé lên hào quang.

Lập tức phi xa chuyển động ông ông như cối xay gió, tốc độ phi độn lại tăng thêm vài phần.

Giờ phút này nếu có người bên cạnh nhìn thấy phi xa này, sẽ thấy một đạo ảo ảnh tựa như u linh, lấy mắt thường khó có thể phân biệt đang tiến lên, nhưng chung quanh lại không dao động chút nào.

Trên biển, các loại cá, còn có Yêu thú, không phát giác được phi xa tồn tại, vẫn bơi lội đi kiếm ăn như ngày thường.

Hàn Lập nhìn ra chung quanh, âm thầm gật đầu.

Thiết kế phi xa này cực kỳ tinh diệu, hiển nhiên người luyện chế có kỹ nghệ luyện khí siêu quần, khống chế Thủy thuộc tính pháp tắc đạt đến tuyệt đỉnh. Cưỡi phi xa này đi trên biển xác thực rất an toàn.

Nhìn phi xa này phát ra chấn động Tiên Linh lực, chỉ sợ tiêu hao Tiên Nguyên thạch không nhỏ. Để mấy vị kia cam tâm tình nguyện gia nhập, xem ra Hô Ngôn đạo nhân cam lòng bỏ ra tiền vốn không nhỏ.

Ý niệm trong đầu hắn chuyển động, tìm một nơi vắng vẻ khoanh chân ngồi xuống, nhắm mắt dưỡng thần.

Lúc đầu tu sĩ Chân Tiên Chân Diễm tông còn hưng phấn, lát sau cũng nhao nhao tìm địa phương tọa hạ, tự tu luyện.

Khoảng cách Hải Dong đảo và Hồng Nguyệt đảo cũng không xa, lại thêm tốc độ phi xa ngự nước cực nhanh, ước chừng hai ngày đã đuổi tới.

Mọi người không có lên đảo, phi xa màu xanh da trời tới cách Hồng Nguyệt đảo mấy trăm dặm thì ngừng lại.

Lúc này, bọn người Hàn Lập trong phi xa đã đứng lên, nhìn hòn đảo cực lớn không xa phía trước, đều không nói gì.

"Tốt cho một tòa Hồng Nguyệt đảo, không thể tưởng vậy mà diện tích không nhỏ. Mặc dù lời đồn kia là sự thật, muốn tìm được cửa vào Tiên Phủ trong phạm vi lớn này, chỉ sợ cũng không dễ dàng." Hô Ngôn đạo nhân nhìn hòn đảo phía trước, chân mày cau lại.

Bởi vì tàn đồ không cách nào cảm ứng, loại tình huống này, nếu không muốn lộ hành tung, tự nhiên cũng không thể sử dụng thần thức để dò xét.

Nhưng nếu dùng thần thông khác, muốn dò xét hòn đảo lớn như thế, dễ như vậy sao?

Đám người Húc Dương Tử nhìn nhau, hiển nhiên cũng cũng không có biện pháp nào.

"Trước đi quanh hòn đảo tìm kiếm một vòng xem sao, không chừng lại phát hiện gì." Vân Nghê đề nghị.

"Cũng tốt." Nhất thời Hô Ngôn đạo nhân cũng nghĩ không ra biện pháp tốt, vì vậy khống chế phi xa đi vòng quanh Hồng Nguyệt đảo.

Hô Ngôn đạo nhân, Vân Nghê, còn có mấy người Húc Dương Tử thi triển thủ đoạn che giấu, dò xét hoàn cảnh chung quanh.

Trong mắt Hàn Lập hiện ra lam quang, bắn ra vài thước, nhìn chung quanh.

"Tiểu bối, tu vi ngươi mới bao nhiêu, chớ loạn động, vạn nhất bị người phát hiện, ngươi đảm đương không nổi a?" Lập tức lông mày Húc Dương Tử nhíu một cái, lạnh lùng nói.

"Húc Dương Tử tiền bối nói là thần thông tại hạ nho nhỏ, vốn cũng không đáng nhắc tới. Bất quá thần thông này chính là Linh Mục dò xét, cũng không tiết khí tức ra ngoài, kính xin các vị tiền bối yên tâm." Hàn Lập cười cười, nói ra.

"Húc Dương Tử đạo hữu yên tâm, ta xem thần thông Linh Mục của Thiên Vũ có chút huyền diệu, hắn đã muốn giúp, không ngại cho hắn cơ hội." Hô Ngôn đạo nhân cười nói.

Húc Dương Tử thấy Hô Ngôn đạo nhân mở miệng, cũng không nói gì nữa.

Hô Ngôn đạo nhân gật đầu nhẹ với Hàn Lập, tiếp tục khu động phi xa tiến lên.

Dùng tốc độ của phi xa màu xanh da trời, rất nhanh đã bay quanh Hồng Nguyệt đảo nửa vòng, nhưng mà mọi người lại không phát hiện được gì.

Sắc mặt Húc Dương Tử lại trầm xuống, hai gã trưởng lão Chân Diễm Tông là Chấn Vân và Lô Lan cũng có chút lúng túng, thậm chí trong mắt hiện lên một tia bất an.

Nhưng vào lúc này, sắc mặt Hàn Lập chợt thoáng biến đổi, nói gấp:

"Sư thúc, kính xin ngừng phi xa một chút."

Hô Ngôn đạo nhân nghe vậy, đuôi lông mày nhảy lên, bấm niệm pháp quyết một cái, lập tức phi xa màu xanh da trời dừng lại.

Đồng thời mặt ngoài hiện ra một tầng ánh sáng màu xanh da trời, nhộn nhạo một chút.

Phi xa triệt để hoà làm một thể với nước biển chung quanh, không phân biệt được.

Hô Ngôn đạo nhân vừa mới làm xong, một đạo độn quang từ bên trái xa xa phía trước bay vụt tới, hào quang không ngừng lại mà bay vào chỗ sâu trong đáy biển, trong nháy mắt biến mất vô tung.

"Thiên Vũ, thần thông Linh Mục của ngươi không tệ a." Hô Ngôn đạo nhân vỗ tay cười nói.

"Sư thúc khen nhầm, ngẫu nhiên phát hiện mà thôi." Hàn Lập khiêm tốn nói.

Da mặt Húc Dương Tử khẽ nhăn một cái, sắc mặt có chút mất tự nhiên, nhưng cũng giống mấy người khác nhìn về hướng độn quang khi nãy.

"Hẳn là cửa vào ở dưới mặt... Thiên Vũ, ngươi thử lại lần nữa." Vân Nghê nhịn không được nói ra.

Hàn Lập hít sâu một hơi, lam quang trong hai mắt lập loè, kiệt lực vận chuyển Thanh Minh Linh Mục.

Đáng tiếc phía dưới quá sâu, dùng thị lực Thanh Minh Linh Mục cũng nhìn không thấy đáy, không khỏi có chút bất đắc dĩ nhìn qua Hô Ngôn đạo nhân và Vân Nghê lắc đầu.

"Đã đến đây rồi, không bốc lên chút ít nguy hiểm thì không thể nào, vẫn nên xuống dưới tìm kiếm thì tốt hơn." Hô Ngôn đạo nhân trầm ngâm một chút, nói ra.

Vân Nghê gật đầu nhẹ, Hàn Lập tự nhiên cũng không phản đối.

"Húc Dương Tử đạo hữu, các ngươi cảm thấy thế nào?" Hô Ngôn đạo nhân nhìn về phía ba người Húc Dương Tử.

"Cũng tốt, người ta nói là cầu phú quý trong nguy hiểm mà!" Ba người hơi im lặng, cũng gật đầu đồng ý.

Tay Hô Ngôn đạo nhân bấm niệm pháp quyết, phi xa màu xanh da trời thoáng thay đổi phương hướng, bay vụt xuống hướng đạo độn quang khi nãy.

Đáy biển nơi này sâu đậm, phi xa màu xanh da trời đã bay một hồi lâu nhưng vẫn chưa tới đáy.

Hơn nữa sâu trong đáy biển có rất nhiều rãnh sâu và hang sâu, phảng phất như một mảnh núi non trùng điệp, địa hình rất là phức tạp.

Trên mặt Hô Ngôn đạo nhân lộ vẻ chần chờ, nhìn chung quanh, thúc dục phi xa chậm lại.

Truy đến đây, hắn đã không cảm ứng được rốt cục đạo ánh sáng màu lam đã đi đến nơi nào.

Hô Ngôn đạo nhân suy nghĩ một chút, thoáng trao đổi ánh mắt với Vân Nghê, sau khi nhận được cái lắc đầu, lại quay đầu nhìn về phía ba người Húc Dương Tử, lộ ra vẻ hỏi ý kiến.

Thần sắc ba người có chút xấu hổ, hiển nhiên bọn họ cũng không cảm ứng được đạo độn quang kia rốt cuộc đi hướng nào.

"Sư thúc, chúng ta theo rãnh biển kia truy xuống dưới." Hàn Lập chỉ một rãnh biển tĩnh mịch cực lớn cách đó không xa.

"Ồ! Màu lam trong mắt ngươi rốt cục là loại Linh Mục nào, không ngờ lợi hại vậy, có thể dò xét được khoảng cách xa như thế." Hô Ngôn đạo nhân vui vẻ, nói ra.

Vừa nói chuyện, tay lão vừa bấm niệm pháp quyết.

Lập tức phi xa màu xanh da trời bắn tới, chui vào rãnh biển mà Hàn Lập chỉ.

"Sư thúc quá khen, Linh Mục của tại hạ có thể nhìn xa như thế, chẳng qua là giỏi về dò xét chấn động linh lực, do tìm được một ít dấu vết mà người nọ bay qua lưu lại mà thôi." Hàn Lập cười cười, từ chối cho ý kiến.

Hôm nay tu vi hắn tăng nhiều, thần thông Thanh Minh Linh Mục cũng theo đó lên nhanh, không cần kết hợp với Phá Diệt Pháp Mục cũng có thể thấy những dấu vết linh lực bạc nhược yếu kém này.

"Có thể dò xét dấu vết linh lực yếu ớt như thế, thần thông Linh Mục này cũng rất tốt rồi." Vân Nghê khen.

Mấy người Húc Dương Tử nghe vậy, thần sắc cũng lộ ra vài phần kinh ngạc, lại đánh giá Hàn Lập vài lần.

Hàn Lập chỉ nhìn mấy người, khẽ cười cười.

Trong khi nói chuyện, phi xa đã bay vào chỗ sâu trong rãnh biển.

Địa hình nơi này cực kỳ phức tạp, vậy mà khác với động thiên bình thường, có thông đạo, bốn phương lại thông suốt, không biết kéo dài tới địa phương nào.

Những thông đạo trong rãnh biển này cũng không phải do nhân tạo, mà là tự nhiên hình thành.

Nhìn cảnh tượng kỳ lạ như thế, không biết được sinh ra như thế nào.

Hàn Lập thấy cảnh này, trong mắt hiện lên một tia dị sắc.

Lần trước đến Hồng Nguyệt đảo chấp hành nhiệm vụ, một mực đều ở tại trung tâm hòn đảo, không nghĩ tới dưới đảo này lại có càn khôn khác.

Lúc này hắn và Hô Ngôn đạo nhân đã ngừng nói chuyện, có chút ăn ý cùng thi triển thần thông tìm kiếm.

Hàn Lập dùng Thanh Minh Linh Mục tìm kiếm dấu vết độn quang kia, Hô Ngôn đạo nhân thì điều khiển phi xa một đường truy tìm, có nhiều chỗ rất hẹp, vẻn vẹn chỉ rộng mấy xích.

Cũng may tất cả mọi người đều là tu sĩ Chân Tiên trở lên, phi xa màu xanh da trời cũng có thể biến hóa lớn nhỏ, điểm khó khăn nhỏ ấy cũng không làm khó được bọn hắn, một đường cũng không có dừng lại, thuận lợi đi xuống dưới.

Trong nháy mắt đã qua gần nửa canh giờ, phi xa màu xanh da trời vẫn chậm rãi tiến trong thông đạo dưới mặt đất.

Nham thạch trong thông đạo này có màu lam nhạt, phảng phất như băng tinh, hơn nữa tản mát ra tia linh khí, chất liệu đã giống như một loại linh tài.

Thông đạo này đã nằm rất sâu dưới lòng đất, ánh sáng cực kỳ mờ, nham thạch tản mát ra ánh sáng màu lam yếu ớt, chiếu sáng thông đạo.

Sắc mặt Hàn Lập nghiêm túc, ánh sáng màu lam trong mắt lập loè, tản mát ra từng vòng ánh sáng màu xanh da trời.

Đến nơi này, ngoại trừ đạo độn quang màu xanh da trời vừa rồi, còn có thể dò xét được rất nhiều dấu vết linh lực khác, tựa hồ đã có rất nhiều người tới nơi này.

Hắn cũng không giấu diếm gì, nói rõ tình huống đã thấy với mấy người Hô Ngôn đạo nhân.

Mọi người nghe vậy, tất nhiên vừa mừng vừa sợ.

Có nhiều người tụ tập nơi này như vậy, xem ra cửa vào Tiên Phủ tám chín phần mười ở phía trước.

Hô Ngôn đạo nhân cũng không nóng vội, thao túng phi xa chậm rãi tiến lên.

Lại bay thêm một khoảng, thông đạo phía trước ẩn ẩn truyền đến từng tiếng oanh minh, tựa hồ đang tranh đấu.

Mọi người thấy cảnh này, thần sắc đều lộ vẻ vui mừng.

"Có lẽ ở phía trước rồi!"

"Xem ra tin tức này quả nhiên có chút môn đạo."

"Trước khi xác nhận chính thức, mọi người cũng không nên phớt lờ, tránh gặp tình huống đột biến."

Mọi người bảy mồm tám miệng thảo luận, trong miệng Hô Ngôn đạo nhân lẩm bẩm, tay bấm pháp quyết, tốc độ phi xa màu xanh da trời tăng lên, nhanh chóng tiến lên phía trước.
Chương 403: Phong toả
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Tiểu Linh Nhi
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


Đám người Hàn Lập điều khiển thủy phi xa càng tiến đến gần, âm thanh nổ vang càng phát ra vang dội.

Trước mắt, nước biển cuồn cuộn không ngớt, thông đạo bên cạnh cũng đung đưa theo, thỉnh thoảng các hòn đá rơi xuống như mưa.

Bên trong lối đi phía trước hiện ra các sắc quang mang, không ngừng lập loè chấn động, rất dễ làm người khác chú ý. Bên trong hào quang mơ hồ có người quát tháo la hét, trông rất huyên náo.

Đồng thời từng đạo thần thức từ phía trước quét ngang đến, không kiêng nể gì đan vào va chạm nhau, náo nhiệt vô cùng.

Đám người Hàn Lập nhìn nhau, tình cảnh nơi này vượt xa dự liệu của bọn hắn.

Phi xa màu lam không có dừng lại, nhanh chóng tiến lên, trong nháy mắt đã đến cuối thông đạo.

Thông đạo phía trước rõ ràng là một động quật dưới mặt đất vô cùng lớn, đỉnh động có rậm rạp chằng chịt thạch nhũ màu lam, thoạt nhìn giống như hang động đá vôi thiên nhiên thật lớn, phạm vi chừng trăm dặm.

Giờ phút này bên trong động quật đã tụ tập mấy chục tên tu sĩ, từng người khu động Linh Bảo hung hăng oanh kích về một hướng động quật.

Chỗ đó thình lình hiện ra một màn sáng màu đen dày đặc, đằng sau màn sáng mơ hồ thấy một cái cửa động, chỗ sâu trong cửa động nhìn thấy lờ mờ một ít tu sĩ, chỉ là màn sáng màu đen quá dày, nhìn không có rõ.

Từng đạo Linh Bảo đánh lên trên màn sáng, hắc quang màn sáng không ngừng rung rung, mặt ngoài màn sáng phập phồng, thỉnh thoảng có chút tán loạn, Linh quang màu đen từ phía trên bắn ra tung tóe.

Không biết cấm chế ở động quật này do người nào bày ra, lại chắc chắn vô cùng, thừa nhận nhiều công kích như vậy nhưng chỉ hơi lắc lư, không có bị gì khác.

"Bắc Hàn Tiên Cung, các ngươi tính toán phong ấn Tiên Phủ để ăn một mình sao!"

"Muốn độc chiếm cơ hội tiến vào Minh Hàn Tiên Phủ lần này, đúng là si tâm vọng tưởng!"

"Minh Hàn Tiên Phủ chính là bảo tàng Tiên phủ của Bắc Hàn Tiên Vực, há là vật nhà các ngươi, nhanh mở cấm chế này ra!"

Chúng tu sĩ không ngừng gầm lên, Linh Bảo trong tay không ngừng oanh kích lên màn sáng giống như mưa.

Đoàn người Hàn Lập chứng kiến cảnh này, nhất là màn sáng màu đen kia, trên mặt đều vui vẻ.

Hô Ngôn đạo nhân vung tay lên, lật tay lấy ra bản Minh Hàn Sơn Hà Đồ.

Vật này vừa xuất hiện, lập tức ánh sáng màu lam mặt ngoài đại thịnh, xa xa chỉ về hướng màn sáng màu đen, hơn nữa phát ra thanh âm rung động rất nhỏ, hiển nhiên nếu rời xa hơn một chút, hầu như không có bất kỳ phản ứng nào.

"Xem ra chính là chỗ này, lời đồn kia hẵng là sự thật!" Hô Ngôn đạo nhân lật tay thu hồi Minh Hàn Sơn Hà Đồ, ánh mắt cực nóng nhìn về phía cửa động kia.

Thần tình đám người Húc Dương Tử cũng có chút kích động.

Tuy trong lòng Hàn Lập cũng mừng rỡ, nhưng không để lộ ra ngoài như những người khác, rất nhanh bình tĩnh lại, nhìn dò xét đám người ở động quật.

Ở đây có ba bốn mươi người, tu vi đều là Chân Tiên cảnh trở lên, trong đó cũng không thiếu những người mà Hàn Lập cảm ứng không được tu vi cảnh giới, khí tức sâu không lường được.

Những người này hiển nhiên đều là tồn tại Kim Tiên.

Quần áo và trang sức trên thân những người này khác nhau, mơ hồ chia làm ba đoàn thể.

Một đoàn thể trong đó dễ thấy nhất, đứng ở chỗ sau cùng gần rìa.

Bọn họ có mười một mười hai người, đều mặc lam bào, người cầm đầu là một nam tử trung niên có dung mạo hiền lành.

Ánh mắt Hàn Lập ngưng lại, nhận ra người này chính là người năm đó tham gia diễn giải đại hội ở Chúc Long Đạo, là Cung Chủ Thương Lưu Cung, Lạc Thanh Hải.

Về phần những người bên cạnh Lạc Thanh Hải, ngoại trừ vị thanh niên cực kỳ thanh tú kia, những người khác hắn đều không có ấn tượng.

Tựa hồ thực lực đoàn người Thương Lưu Cung là mạnh nhất trong đám người, ngoại trừ Lạc Thanh Hải, còn có bốn người khí tức sâu không lường được, rõ ràng đều là tu sĩ Kim Tiên.

Hơn nữa tùy tiện một người đều giống với Húc Dương Tử, là tu vi Kim Tiên trung kỳ, Lạc Thanh Hải càng là tồn tại Kim Tiên Hậu Kỳ, so với đám người Hàn Lập thì thực lực chỉnh thể cao hơn một tầng.

Về phần những người khác, phần lớn đều có tu vi Chân Tiên Hậu Kỳ.

Hàn Lập nhìn mấy lần, liền không dám nhìn nhiều, dời ánh mắt nhìn về phía những người khác.

Một đám người khác đều mặc hắc bào, ngực thêu một đồ án Khô Lâu, thoạt nhìn Ma khí dày đặc, cũng không phải là người lương thiện gì.

Đám người đó cũng có mười mấy người, cầm đầu là một lão giả mặt rỗ, một thiếu phụ che mặt có dáng người nhỏ nhắn xinh xắn, còn có hai hán tử một cao một thấp.

Lão giả mặt rỗ có vẻ mặt hung hãn, lúc hai mắt chuyển động bắn ra từng đạo tinh quang khiếp người.

Thoạt nhìn thiếu phụ che mặt khoảng chừng ba mươi mấy tuổi, toàn thân bị từng vòng ánh sáng màu xanh óng ánh bao phủ, thoạt nhìn cao thâm mạt trắc.

Về phần nhị hán cao thấp, người cao lớn cao chừng hai trượng, hình thể cường tráng vô cùng, thoáng như một toà tháp sắt.

Đại hán lùn có thân hình chưa đầy năm thước, tay chân ngắn ngủn, thoạt nhìn có chút buồn cười, nhưng toàn thân cơ bắp dày đặc, giống như một quả cân sắt, làm cho người ta không dám khinh thường.

Hai người có thân thể chênh lệch thật lớn, nhưng ngũ quan lại tương tự, đều mắt nhỏ miệng rộng, vẻ mặt dữ tợn, tựa hồ là huynh đệ, chỉ là chẳng biết tại sao thân hình lại chênh lệch lớn như thế.

Bốn người này đều có tu vi Kim Tiên, lấy lão giả mặt rỗ cao nhất, là một gã Kim Tiên trung kỳ, ba người khác đều là Kim Tiên sơ kỳ.

Về phần những người còn lại, đều là Chân Tiên cảnh.

Đoàn thể cuối cùng có nhân số ít hơn so với hai nhóm trước, chỉ là quần áo và trang sức rất quái dị, bất luận nam nữ đều mặc áo ngắn như mã giáp, đầu quấn khăn đen, có vẻ là dị tộc.

Trong đám dị tộc nhân cũng có bốn gã Kim Tiên, một là lão giả thất tuần có làn da ngăm đen, một lão bà tóc bạc, mặt tràn đầy nếp nhăn.

Hai gã còn lại là hai đại hán mặt vàng, thân hình tráng kiện, thần tình chất phác, nhìn giống như Khôi Lỗi.

Trong tay bốn người đều cầm một quải trượng màu vàng, phía trên khắc đầy hoa văn màu vàng quái dị, tán phát ra trận trận khí tức làm người kinh sợ, hơn nữa mơ hồ hô ứng lẫn nhau.

Giờ phút này trong động quật, chỉ có đám dị tộc và những tu sĩ áo đen ra tay công kích màn sáng màu đen.

Đám người Thương Lưu Cung ở một bên thờ ơ lạnh nhạt, không có động thủ.

Ánh mắt Lạc Thanh Hải thỉnh thoảng nhìn cửa vào không gian dưới mặt đất, tựa hồ đang chờ đợi cái gì.

Đám người Hô Ngôn đạo nhân ngay từ đầu còn kích động, giờ phút này thấy rõ thế cục, cũng dần bình tĩnh lại.

"Cổ đạo hữu, chúng ta có hiện thân hay không? Hay là tiếp tục tiềm phục một bên?" Húc Dương Tử do dự một chút, sau đó hỏi nhỏ.

"Nếu nơi đây không có cạm bẫy, cũng nên hiện thân, nếu không một khi bị phát hiện thì khó mà giải thích, ngược lại có thể sẽ khiến cho người khác địch ý, bất quá ở nơi này hiện thân cũng không tốt lắm." Hô Ngôn đạo nhân nói ra, sau đó ánh sáng màu lam dưới chân lóe lên.

Phi xa màu lam bay ngược ra hướng cửa vào động quật, trong thông đạo bay ngược lui một khoảng.

Hô Ngôn đạo nhân bấm niệm pháp quyết vung lên, phi xa màu lam lập loè hào quang rồi nhanh chóng thu nhỏ lại, bay trở về trong tay áo Hô Ngôn đạo nhân.

Lập tức thân hình mọi người hiện ra.

"Đi thôi." Hô Ngôn đạo nhân và Vân Nghê đi trước dẫn đầu, lập tức đám người Húc Dương Tử đuổi theo, rất nhanh đi vào trong động quật lần nữa.

Lập tức đám người trong động quật chú ý tới đây, thậm chí sau màn sáng màu đen kia cũng truyền ra vài ánh mắt bất thiện.

Lạc Thanh Hải liếc nhìn đoàn người mới vào, trong mắt hiện lên vẻ thất vọng, rất nhanh liền dời ánh mắt đi.

Mặt khác hai đoàn thể kia cũng tạm thời ngừng công kích màn sáng màu đen, nhìn lại bên này.

Đám người Hô Ngôn cũng làm ra bộ dạng kinh ngạc, không có đi tới quá gần, tới một khoảng không xa đám người kia thì ngừng lại.

"Ta tưởng là ai, nguyên lai là Chân Diễm tông Húc Dương Tử đạo hữu, không thể tưởng các ngươi cũng tới. Bất quá hai vị đạo hữu này lạ mặt vô cùng, lại không biết cao tính đại danh?" Lão giả mặt rỗ lộ ra dáng tươi cười, chạy ra đón chào, lúc đầu nhìn ba người Húc Dương Tử, sau đó ánh mắt rơi vào trên người Hô Ngôn đạo nhân và Vân Nghê.

Về phần Hàn Lập, một gã tu sĩ Chân Tiên cảnh tự nhiên không khiến cho lão giả có bao nhiêu chú ý.

Thiếu phụ che mặt, còn có nhị hán cao thấp, cùng các tu sĩ áo đen khác cũng đi tới.

"Trần đạo hữu, đã lâu. Hai vị này là hảo hữu Chân Diễm tông chúng ta, lần này cùng đi tìm kiếm Minh Hàn Tiên Phủ đấy. Cổ đạo hữu, vị này chính là Thượng A Đại Lục Quỷ Khấp Tông tông chủ Trần Phi." Húc Dương Tử đi đến, lập tức giới thiệu với nhau một chút.

Đuôi lông mày Hàn Lập nhảy lên, Quỷ Khấp Tông, cũng là một cỗ thế lực có thực lục tương đương với Chân Diễm Tông ở Cổ Vân Đại Lục, am hiểu các loại Quỷ đạo ma công, làm việc tàn nhẫn, động cái giết người, lấy hồn phách tế luyện các loại thần thông Quỷ đạo, thậm chí đồ diệt qua một ít tông môn thế lực nhỏ, cũng làm cho người Chúc Long Đạo nhận thức qua.

Chỉ là tông này che giấu hành tung, vả lại ở nơi hiểm yếu, chỉ cần không có trêu chọc đến Chúc Long Đạo, Chúc Long Đạo tự nhiên sẽ không để Kim Tiên đạo chủ để ý tới.

"Nguyên lai là chư vị đạo hữu Quỷ Khấp Tông, ngưỡng mộ đã lâu. Tại hạ Cổ Diễm, vị này là sư muội ta Cổ Nghê, chính là tán tu ở hải ngoại." Hô Ngôn đạo nhân cười nói.

Vân Nghê chỉ nhìn mấy người, khẽ vuốt cằm, không nói gì.

"Nguyên lai là nhị vị Cổ đạo hữu, hạnh ngộ." Lão giả mặt rỗ cười hặc hặc nói.

Đám người kia tựa hồ cố ý kết giao với đám người Húc Dương Tử và Hô Ngôn, lời nói có chút nhiệt tình.

Húc Dương Tử và Hô Ngôn đạo nhân tựa hồ cũng muốn giao hảo cùng đám kia, sau một lát thì song phương liền quen thuộc với nhau.

Về phần đám tu sĩ Dị tộc kia thì trầm mặc đứng nguyên tại chỗ, ánh mắt không khỏi quét tới nơi này, nhưng cũng không có ý đi đến.

"Cái này, chẳng lẽ chính là cửa vào Tiên Phủ?" Húc Dương Tử nhìn màn sáng màu đen sau sơn động cách đó không xa, trong mắt loé lên vẻ sắc nhọn, hỏi.

"Không sai! Hôm nay người Bắc Hàn Tiên Cung đều ở bên trong, đám người này dám thiết lập cấm chế, phong ấn cửa vào Tiên Phủ, ý đồ độc chiếm bảo tàng bên trong. Hắc hắc, người khác sợ Bắc Hàn Tiên Cung, Trần mỗ ta lại không sợ! Chân Diễm tông các ngươi tới thật đúng lúc, tam đại thế lực chúng ta liên thủ phá vỡ cấm chế này, cho Bắc Hàn Tiên Cung đẹp mặt!" Lão giả mặt rỗ hung hăng nhìn màn sáng màu đen, cười lạnh nói.

"Tam đại thế lực, còn có những tu sĩ Dị tộc kia sao?" Hô Ngôn đạo nhân nghe vậy nhìn về hướng dị tộc nhân một cái, nói ra.

"Đúng vậy. Húc Dương đạo hữu, còn có Cổ đạo hữu chớ trách, những người kia đến từ Nam Lê tộc, ở phía tây Bắc Hàn Tiên Vực. Bọn họ trước giờ không thích giao tiếp cùng ngoại tộc, cũng không phải có ý bất kính với mấy vị." Lão giả mặt rỗ gật đầu nói.

Hô Ngôn đạo nhân cười cười, không có để ý.
Những tu sĩ Dị tộc này đều là như thế, luôn luôn cảnh giác với ngoại tộc.

Bất quá trừ điều đó ra cũng không có vấn đề gì, trái lại tính tình bọn họ thuần phác, nói chuyện hay làm việc đều nói một không hai, không  có xảo trá như tu sĩ nhân loại, hợp tác với họ rất là yên tâm.
Chương 404: Giằng co
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


"Không dối gạt mấy vị, vừa rồi ta đã câu thông với bọn họ, bọn họ cũng rất bất mãn với hành vi phong ấn cửa vào Tiên phủ của Bắc Hàn Tiên Cung, tạm thời liên thủ tuyệt đối không có vấn đề. Tiên Cung bố trí cấm chế kia tuy chắc chắn, nhưng chỉ cần có mười Kim Tiên liên thủ, đồng thời công kích một chỗ, tuyệt đối có thể phá vỡ." Trong mắt lão giả mặt rỗ ánh lên lệ mang, nói ra.

Húc Dương Tử nghe vậy, nhíu mày, theo bản năng nhìn về phía Hô Ngôn đạo nhân.

Lão giả mặt rỗ thấy cảnh này, thần sắc hiện lên một tia kinh ngạc, âm thầm nhìn kỹ hai người Hô Ngôn đạo nhân và Vân Nghê lần nữa.

"Người Thương Lưu Cung cũng ở đây, vì sao Trần tông chủ không liên thủ với bọn hắn phá giải cấm chế?" Hô Ngôn đạo nhân liếc mắt nhìn người Thương Lưu Cung, hỏi.

"Thương Lưu Cung. . . Hắc hắc, người ta là đại môn đại phái, há để ý những tiểu tông tiểu tộc chúng ta, chớ nói chi đến việc liên thủ." Lão giả mặt rỗ cười hắc hắc một tiếng nói.

Hô Ngôn đạo nhân nghe vậy, suy nghĩ một chút, tay áo vung khẽ.

Một cỗ quang mang nhu hòa lan ra, lập tức hình thành một màn sáng, bao phủ phạm vi vài chục trượng chung quanh lại.

"Trần tông chủ, theo suy nghĩ nông cạn của ta, chúng ta vẫn không nên phá vỡ cấm chế này mới thỏa đáng." Làm xong hết thảy, lúc này Hô Ngôn đạo nhân mới nhàn nhạt nói ra

"A, Cổ đạo hữu nói vậy là có ý gì?" Lão giả mặt rỗ nhíu mày, sắc mặt lãnh đạm thêm vài phần.

"Bắc Hàn Tiên Cung phong ấn cửa vào, ta nghĩ tất cả thế lực lớn chỉ cần có năng lực đến đây tìm kiếm Tiên phủ, tất nhiên sẽ không để yên. Lúc này ba phương chúng ta liên thủ phá vỡ cấm chế, kế tiếp tất nhiên sẽ xung đột chính diện với Bắc Hàn Tiên Cung, coi như là chúng ta liên thủ có thể ngăn cản được Bắc Hàn Tiên Cung, cũng chỉ tiện nghi cho kẻ khác." Hô Ngôn đạo nhân cũng không có tức giận, giải thích.

"Ý của ngươi là. . ." Lão giả mặt rỗ nghe vậy, lông mày nhíu chặt chậm rãi buông lỏng trở lại.

"Ý tứ Cổ mỗ, Trần tông chủ hà tất nóng vội. Theo như ta phỏng đoán, lúc này khoảng cách Tiên Phủ mở ra còn một khoảng thời gian, coi như người Bắc Hàn Tiên Cung ở bên trong trông coi cửa vào kia, cũng không cách nào tiến vào trong Tiên Phủ được, tin tức này đã truyền lưu từ lâu. Khi tất cả thế lực đến đông đủ, chẳng lẽ Tiên Cung còn dám sơ suất tiếp tục kiên trì trước mặt nhiều người như vậy?" Hô Ngôn đạo nhân dừng một chút, sau đó nói tiếp.

"Ý Cổ đạo hữu không tệ, chúng ta phá vỡ cấm chế xác thực không ổn. Sở dĩ Thương Lưu Cung không có ra tay, chỉ sợ bọn họ đang ước gì chúng ta đại sát một trận với người Bắc Hàn Tiên Cung, trai cò tranh nhau, bọn hắn làm ngư ông đắc lợi. Lão hồ ly Lạc Thanh Hải này am hiểu nhất chính là loại tọa sơn quan hổ đấu này." Húc Dương Tử gật đầu liên tục, liếc nhìn Lạc Thương Hải, nói ra.

"Ha ha, tốt! Ý Cổ đạo hữu rất hay. Tại hạ có chút nóng lòng, Bắc Hàn Tiên Cung ỷ thế hiếp người, tại hạ vốn đã định buông tha cơ hội nhập phủ lần này, nhưng cũng muốn quấy rầy bọn hắn một phen. Hôm nay xem ra sự tình chuyển cơ, nên bàn bạc kỹ hơn." Con mắt lão giả mặt rỗ rất nhanh sáng lên, ôm quyền nói.

"Trần đạo hữu quá khen." Hô Ngôn đạo nhân khoát khoát tay, khiêm tốn một câu.

Lão giả mặt rỗ hàn huyên với Hô Ngôn đạo nhân vài câu, cáo từ quay người đi đến đám người Nam Lê Tộc kia, nói chuyện với bốn Dị tộc Kim Tiên.

Thần sắc hai đại hán mặt vàng Nam Lê Tộc vẫn ngốc trệ, không phản ứng chút nào, thế nhưng thần sắc lão giả thất tuần và lão bà tóc bạc thoáng biến đổi một chút, nhìn thoáng qua hướng Hô Ngôn đạo nhân bên này.

Sau đó hai người gật đầu nhẹ, mang theo những người khác đi đến đứng một bên, không tiếp tục công kích màn sáng màu đen nữa.

Húc Dương Tử, Hô Ngôn đạo nhân thấy vậy, cũng mang theo đám người Hàn Lập tìm một chỗ đứng lại.

Bên trong động quật nhất thời yên tĩnh trở lại.

Cách đó không xa, Lạc Thanh Hải liếc nhìn Hô Ngôn đạo nhân thật sâu, trong mắt hiện lên một tia dị sắc.

"Cung Chủ, thoạt nhìn bên trong đám đám ô hợp này cuối cùng cũng xuất hiện kẻ có đầu óc đấy." Bạch diện thư sinh đi tới, nói ra.

Tuy rằng Hô Ngôn đạo nhân vừa mới triển khai cấm chế, ngoại nhân không nghe được đối thoại của bọn họ, nhưng nhìn sự tình vừa phát triển, liếc mắt liền hiểu chuyện gì xảy ra rồi.

"Như vậy cũng tốt, lúc này bọn hắn mạo hiểm phá vỡ cấm chế, đối với chúng ta cũng chưa chắc thật sự có lợi, chúng ta yên lặng theo dõi kỳ biến là được." Lạc Thanh Hải như có điều suy nghĩ nói.

"Cung Chủ nói rất đúng, vẫn là nên chờ tất cả mọi người đến đông đủ, lúc đó bức bách Tiêu Tấn Hàn mở cửa vào cấm chế mới là đúng lý." Bạch diện thư sinh nói ra.

Lạc Thanh Hải cười cười, không nói gì thêm.

. . .

Đằng sau màn sáng màu đen là một sơn động, đi vào bên trong vài bước, không gian sơn động đột nhiên lớn lên, lại hình thành một cái động quật hơi nhỏ.

Bọn người Bắc Hàn Tiên Cung đều đứng ở chỗ này.

Âu Dương Khuê Sơn cùng với mấy người đứng trên cột đá thi pháp, lúc này cũng đình chỉ thi pháp, đều đáp trên mặt đất.

Bất quá pháp trận trên cột đá không có huỷ bỏ, vẫn một mực bao phủ cánh cổng ánh sáng vào trong.

Trừ mấy người đó ra, còn có một ít người mặc phục sức Hắc Phong Đảo vây quanh, kể cả Lục Quân, Lục Vũ Tình, còn có mấy trưởng lão Hắc Phong Đảo.

Lúc này tất cả mọi người đều đứng cúi đầu, không dám thở mạnh một cái, bởi vì lúc này Cung chủ Tiên Cung Tiêu Tấn Hàn đang đứng ở trung tâm, sắc mặt xanh mét, hắc cụ cuồn cuộn quanh người, trong hai tròng mắt mơ hồ lộ ra một tia hồng sắc, toàn thân tản mát ra khí tức hung lệ đáng sợ như muốn nhắm người mà cắn, làm cho người ta cực kỳ sợ hãi.

"Các ngươi ai có thể nói cho ta biết, cuối cùng xảy ra chuyện gì? Làm sao tin tức này lại tự dưng tiết lộ ra ngoài hả?" Ánh mắt Tiêu Tấn Hàn chậm rãi đảo qua mọi người ở đây, mở miệng hỏi.

Đám người Bắc Hàn Tiên Cung nhìn nhau, không có người nào dám đứng ra nói.

Tiêu Tấn Hàn xoay chuyển ánh mắt, rơi vào trên người phó cung chủ Tuyết Oanh.

"Bẩm Cung Chủ, người biết rõ vị trí cửa vào, sớm đã bị theo dõi, lúc này đều ở chỗ này. Chung quanh nơi này đều có cấm chế có thể ngăn cách tin tức ra ngoài, đáng lẽ không bị lộ tin tức mới đúng." Tuyết Oanh chần chừ một chút, nói ra.

"Vậy ngươi nói thử xem, những người bên ngoài làm sao lại xuất hiện?" Ánh mắt Tiêu Tấn Hàn trở nên bén nhọn, nhìn chằm chằm Tuyết Oanh, lạnh lùng nói ra.

"Cái này. . ." Tuyết Oanh bị Tiêu Tấn Hàn nhìn như vậy, lập tức sắc mặt trắng nhợt, nói không ra lời.

"Hừ! Ta giao việc này cho các ngươi xử lý, các ngươi lại làm thành cái dạng này sao?" Ánh mắt Tiêu Tấn Hàn quét về phía những người khác, lạnh lùng nói ra.

Ánh mắt gã nhìn đến đâu, đầu người ở đó cúi thấp xuống dưới lần nữa.

"Khởi bẩm Cung Chủ, hiện tại xem ra chỉ có hai khả năng." Một thanh âm yếu ớt từ bên cạnh truyền tới, chính là Lô Việt.

"A, nói nghe một chút." Tiêu Tấn Hàn nói.

"Loại thứ nhất, tự nhiên là một trong những người chúng ta phái tới nơi này xảy ra vấn đề, tiết lộ tin tức ra ngoài." Lô Việt nói nhẹ.

Tiêu Tấn Hàn nghe vậy, ánh mắt chợt nhúc nhích.

"Không có khả năng! Lần này chọn người phái đi đều là người tài và trung thực của Bắc Hàn Tiên Cung chúng ta, tuyệt không có vấn đề, mà dù là Kim Tiên, cũng không có khả năng vô thanh vô tức xuyên thấu qua cấm chế, truyền tin tức ra ngoài." Đôi mi thanh tú của Tuyết Oanh hơi nhíu, nhịn không được nói ra.

"Tuyết phó cung chủ, ta cũng tin tưởng điều này, tất cả đều là người trung thực đáng tin cậy, cho nên khả năng này là nhỏ nhất." Lô Việt nói ra.

"Còn khả năng thứ hai?" Tiêu Tấn Hàn hỏi.

"Khả năng thứ hai, chính là vị trí cửa vào Tiên Phủ dã sớm bị người Luân Hồi Điện tra xét được, cũng chính bọn hắn để lộ vị trí." Lô Việt chậm rãi nói ra.

Vừa nói xong, sắc mặt mọi người tại đây đều biến.

Tiêu Tấn Hàn nhíu mày, trên mặt lộ ra vẻ do dự.

Hắc khí cuồn cuộn trên người gã chậm rãi ẩn ẩn, chui vào trong cơ thể, vẻ lệ khí đáng sợ cũng nhanh chóng tiêu tán ra.

Đám người Bắc Hàn Tiên Cung thấy cảnh này, căng thẳng trên mặt cũng buông lỏng theo.

"Cung Chủ, những năm gần đây chúng ta nắm mũi Luân Hồi Điện dắt đi, để cho bọn họ đuổi theo những tin tức giả về cửa vào. Lúc này nghĩ lại, chuyện tiến hành không khỏi quá mức thuận lợi. Dùng năng lực của Luân Hồi Điện giằng co cùng Tiên Cung chúng ta nhiều năm, sẽ không dễ dàng như thế, chỉ sợ là bọn hắn đã sớm nhìn ra dụng tâm của chúng ta, những năm này chẳng qua giả bộ để chúng ta chủ quan, che giấu hành động thật sự của bọn hắn." Lô Việt dừng một chút, tiếp tục nói.

Mọi người chung quanh nghe vậy, trên mặt không ít người lộ dị sắc, dường như nhớ ra cái gì đó, ông ông nghị luận.

"Om sòm!" Tiêu Tấn Hàn mở miệng quát.

Lập tức mọi người câm như hến, không dám phát ra một tia thanh âm nữa.

"Mặc kệ nguyên nhân gì, hiện tại cũng không sao cả, mỗi người các ngươi cứ như cũ, đều có vị trí và cương vị riêng, sự tình còn lại ta tự sắp xếp." Tiêu Tấn Hàn nhàn nhạt nói ra, thần sắc đã triệt để khôi phục bình tĩnh.

Hắc khí trên người gã cũng biến mất.

"Vâng." Đám người Bắc Hàn Tiên Cung đáp ứng một tiếng, bận rộn công việc riêng phần mình.

Đám người Âu Dương Khuê Sơn bay lên chín đỉnh cột đá lần nữa, khoanh chân ngồi xuống, thúc giục pháp trận.

Cũng có mấy người đi đến cấm chế màu đen nơi cửa sơn động, ngồi xuống.

Bên cạnh cửa vào sơn động cũng có một cái pháp trận khổng lồ.

Những người khác cũng không có nhàn rỗi, tất cả đều làm việc riêng của mình.

Tiêu Tấn Hàn nhìn lại phía bên ngoài, đôi mắt chớp động, trong đó mơ hồ có vẻ cười lạnh, không biết đang suy nghĩ cái gì.

. . .

Bên ngoài cấm chế trong động quật, tất cả mọi người không có lên tiếng, vô cùng an tĩnh.

Hàn Lập đứng sau lưng Hô Ngôn đạo nhân và Vân Nghê, âm thầm dò xét mọi người chung quanh.

Giao Tam và người Luân Hồi Điện cũng có mục đích Minh Hàn Tiên Phủ này, lúc này có lẽ cũng đã đến, bất quá người Luân Hồi Điện cũng giống như hắn, có mặt nạ Vô Thường Minh, có thể biến ảo dung mạo, che lấp khí tức.

Hắn nhìn kỹ mọi người chung quanh, muốn tìm được chút ít manh mối, đáng tiếc thủy chung không có phát hiện gì.

Vào thời khắc này, thần sắc Hàn Lập chợt thay đổi một chút, nhìn lại phía bên ngoài.

Đáy lòng của hắn chợt truyền đến một hồi rung động.

"Cái này là. . ." Trong mắt Hàn Lập thoáng hiện nét nghi ngờ.

"Làm sao vậy?" Hô Ngôn đạo nhân chú ý tới thần sắc biến hoá của Hàn Lập, truyền âm hỏi.

"Không có gì, hình như lại có người đến." Trong nội tâm Hàn Lập rùng mình, thần sắc lập tức khôi phục bình tĩnh, truyền âm trả lời.

Hô Ngôn đạo nhân nghe vậy, nhìn lại phía cửa động, lập tức sắc mặt biến đổi.

Ngay cửa vào động quật lóe lên ngân quang, thân ảnh một nữ tử mặc áo bạc hiện ra.

Mặt nàng này không cảm xúc, ánh mắt quét qua mọi người trong động quật, nhìn không chớp mắt, chậm rãi đi đến.

Mấy thế lực lớn trong động bạo động một hồi, Chân Diễm Tông, Quỷ Khấp Tông, thậm chí đám người Nam Lê Tộc kia đều biến sắc.

Con mắt Lạc Thanh Hải cũng hơi híp lại một chút.

Chương 405: Tề tụ
26/08/18-21:39
Hàn Lập dò xét ngân bào nữ tử này, trong mắt lóe lên một tia chấn kinh.

Khí tức trên người ngân sắc nữ tử này như có như không, lấy thần trí khổng lồ của hắn, vậy mà cơ hồ không cảm ứng được tu vi nàng này.

Loại tình huống này, Hàn Lập chỉ thấy trên thân hai người Tiêu Tấn Hàn và Bách Lý Viêm, ngay cả Lạc Thanh Hải cũng không cho hắn cảm giác như vậy.

Hắn nhìn nàng này, hai mắt chợt khép hờ, ngưng tụ tâm thần.

Nàng này chính là Cừ Linh.

Thời khắc này bên hông nàng treo một túi nhỏ kim sắc, phía trên linh quang sáng long lanh, mặt ngoài mơ hồ hiện ra mấy đạo hoa văn kì lạ, một cỗ pháp tắc ba động từ đó tản ra.

Nhưng vào lúc này, túi nhỏ đến mức không thể nhận ra chợt chấn động một cái.

Cừ Linh hơi biến sắc mặt một chút, ngọc thủ phất qua một cái trên túi nhỏ.

Lòng bàn tay nàng hiện ra một quả cầu ánh sáng màu bạc, nhanh chóng xông vào trong túi nhỏ.

Mặt ngoài túi nhỏ kim sắc hiện ra một tầng quang mang nhỏ bé không thể nhận ra, lập tức khôi phục bình tĩnh.

Nội tâm Hàn Lập chấn động, mở to mắt, trong mắt lóe lên một tia dị mang.

Bất quá hắn lập tức sụp mí mắt xuống, che khuất đi thần sắc trong mắt.

Vào lúc này, Cừ Linh ngẩng đầu nhìn lại đám người, trong mắt lóe lên ánh sáng bạc.

Lúc này phần lớn đám đông đang nhìn nàng, ánh mắt tiếp xúc với nhau, lập tức con mắt nhói lên một cái như bị kim đâm.

Đa số mọi người đều biến sắc, vội vàng thu ánh mắt lại.

Người có tu vi hơi yếu một chút sắc mặt tái đi, thậm chí có người rên khẽ một tiếng, tựa hồ bị ám thương.

Sắc mặt những tu sĩ Kim Tiên trầm xuống, nhìn chăm chú Cừ Linh, nhưng không nói gì.

"Nguyên lai là Cừ Linh đạo hữu, nghĩ không tới lần này ngươi cũng có hứng thú với Minh Hàn Tiên Phủ, thật khó tin." Lạc Thanh Hải nhíu mày, mở miệng nói ra.

Ngay vừa rồi, bên trong Thương Lưu Cung cũng có hai tu sĩ Chân Tiên không kịp đề phòng, sắc mặt tái đi, thụ một điểm ám thương, đối với việc sắp bắt đầu chuyến đi Tiên Phủ cũng không phải là chuyện tốt gì.

"Lần này ngay cả Lạc Cung chủ vốn ít xuất hiện cũng tự thân xuất mã, làm sao ta lại không tới?" Cừ Linh lườm Lạc Thanh Hải một cái, từ tốn nói.

"Minh Hàn Tiên Phủ cũng không phải vật Thương Lưu Cung chúng ta, Cừ đạo hữu tự nhiên có thể tới đây. Bất quá các hạ mới đến liền cho bọn tiểu bối này một cái hạ mã uy, điều này cũng không phù hợp với thân phận các hạ a?" Lạc Thanh Hải khẽ mỉm cười nói.

"Vậy liền mời Lạc cung chủ quản tốt bọn thủ hạ tiểu bối này, đừng có dùng tròng mắt ngó người, nếu không ta cũng không ngại thay Thương Lưu Cung giáo huấn một hai." Cừ Linh cười lạnh một tiếng, mặt không thay đổi nói.

Mấy tên Kim Tiên Thương Lưu Cung khác nghe vậy giận dữ, đang muốn nói cái gì, lại bị Lạc Thanh Hải đưa tay ngăn lại.

"Ha ha, Cừ đạo hữu nói đúng lắm, đúng là bọn tiểu bối này thất lễ trước. Nhiều năm không gặp, thần thông đạo hữu lại tinh tiến không ít, bội phục." Lạc Thanh Hải cười nhạt một tiếng, nói.

Ánh mắt Cừ Linh nhìn qua cấm chế màu đen, tìm một chỗ đứng trong động quật, không thèm để ý tới Lạc Thanh Hải.

Lạc Thanh Hải cũng không có tức giận, trên mặt tiếu dung không giảm dời ánh mắt đi, lại một bộ khí định thần nhàn như trước đây.

"Hô Ngôn tiền bối, nàng này là ai? Tựa hồ ngay cả Lạc Thanh Hải cũng không dám trêu chọc nàng." Hàn Lập truyền âm dò hỏi.

"Nàng này tên là Cừ Linh, mặc dù không qua lại với ngoại giới, nhưng có chút nổi danh ở giới này, là một vị tu sĩ Kim Tiên, mấy chục vạn năm trước đã đạt đến Kim Tiên Hậu Kỳ, hiện tại xem ra tu vi lại tiến thêm một bước." Hô Ngôn đạo nhân truyền âm trả lời.

Con ngươi Hàn Lập co rụt lại, quả nhiên có môn đạo.

"Nàng này am hiểu điều khiển các loại Linh thú, tu vi mặc dù cao cường, nhưng chân chính lợi hại lại là các loại Linh thú linh trùng thiên hình vạn trạng trên thân nàng. Tính tình nàng lại cực đoan tàn nhẫn, hỉ nộ vô thường, cho dù là Bắc Hàn Tiên Cung cũng không nguyện ý đi trêu chọc loại nhân vật này. Nếu trong Tiên Phủ ngươi gặp được nàng, lập tức tránh ra thật xa, ngàn vạn lần đừng có làm nàng tức giận." Hô Ngôn đạo nhân tiếp tục truyền âm nói.

"Vâng, đa tạ tiền bối nhắc nhở, tại hạ nhớ kỹ." Hàn Lập nghe những lời này, trong mắt ẩn ẩn hiện lên một chút ánh sáng, gật đầu nói.

Thời gian chậm rãi trôi qua, trong nháy mắt lại qua nửa ngày.

Bên trong động quật, sắc mặt mọi người lại bắt đầu nóng nảy, nhất là người Quỷ Khấp Tông.

Ánh mắt lão giả mặt rỗ cứ di dời qua lại giữa cửa vào động quật và màn sáng màu đen.

Vào thời khắc này, cửa động quật vang lên tiếng xé gió, trên mặt đám người lão giả mặt rỗ hiện lên vẻ vui mừng, một đám người áo xám xuất hiện tại lối vào, chính là đoàn người Phục Lăng Tông do Phong Thiên Đô và đại hán một mắt cầm đầu.

"Ha ha, Phong trưởng lão, Tề Tông chủ, Lạc mỗ chờ các ngươi đã lâu." Lạc Thanh Hải cười ha ha một tiếng, đứng dậy đón chào.

Những người trong động nhìn thấy đám người Phục Lăng Tông, sắc mặt lại khác nhau.

"Ha ha, Lạc cung chủ, không nghĩ là ngươi tới thật sớm a, chậc chậc, mang theo nhiều tinh binh tướng mạnh như vậy, xem ra các hạ nhất định phải đạt được trọng bảo bên trong Minh Hàn Tiên Phủ a." Tông chủ Phục Lăng Tông, đại hán một mắt ở ngoài cười nhưng trong lòng không cười nói.

"Đâu có, có Phong trưởng lão cùng Tề Tông chủ, chắc hẳn vật kia chạy không khỏi lòng bàn tay hai vị. Lần này Lạc mỗ đi vào, bất quá là muốn mang những môn nhân không có mắt này tới kiến thức một chút, mở mang tầm mắt thôi, hoàn toàn không có ý tranh đoạt cùng hai vị." Lạc Thanh Hải khoát tay áo, vừa cười vừa nói.

"Lạc cung chủ vẫn cứ khiêm tốn như vậy." Đại hán một mắt cười lạnh mấy tiếng, hiển nhiên đối với mấy lới này của Lạc Thanh Hải, một chữ cũng không tin, một mắt nhìn vào những người khác trong động.

Phong Thiên Đô từ lúc tiến vào cũng không nói một lời, hai con ngươi cũng lướt qua đám người trong động. Giờ phút này lão đã đổi một bộ áo bào xám sạch sẽ, mặc dù sắc mặt vẫn giống như cương thi, nhưng đỡ hơn nhiều so với trước đó, những xiềng xích bên ngoài thân đều biến mất không còn tăm tích.

Đột nhiên ánh mắt Phong Thiên Đô dừng lại, rơi vào trên một người, chính là Cừ Linh.

"Cừ đạo hữu cũng tới." Thần sắc Phong Thiên Đô hơi ngạc nhiên mở miệng nói ra.

"Phong đạo hữu." Lông mày Cừ Linh nhướng một cái, gật đầu nhẹ.

Hàn Lập thấy cảnh này, trong lòng giật mình, không khỏi âm thầm đánh giá Phong Thiên Đô mới đến.

Cừ Linh từ khi tiến vào động quật đến nay, thái độ luôn phách lối, cho dù đối mặt Lạc Thanh Hải cũng không thay đổi chút nào, nhưng đối mặt với người này vậy mà thu liễm rất nhiều.

Bất quá cương thi nam tử này, xác thực tu vi kinh người, mang đến cho hắn một cảm giác không kém chút nào so với Cừ Linh.

"Hô Ngôn tiền bối, những người này có phải là người Phục Lăng Tông?" Hàn Lập truyền âm hỏi thăm Hô Ngôn đạo nhân.

"Không sai, vị đại hán một mắt kia là Tề Thiên Tiêu, Tông chủ Phục Lăng Tông, người này làm việc luôn điệu thấp, cho nên thanh danh không vang. Còn vị tu sĩ như cương thi kia là đại trưởng lão Phục Lăng Tông, Phong Thiên Đô, có danh khí cực lớn ở Bắc Hàn Tiên Vực chúng ta. Người này cùng Bách Lý Đạo Chủ, Bắc Hàn Tiên Cung Tiêu Tấn Hàn nhiều năm trước được xưng là Tam Tuyệt Kim Tiên, nhưng mấy vạn năm trước không biết tại sao bế quan mãi không ra. Nghĩ không ra lần này cũng tới nơi này." Hô Ngôn đạo nhân giới thiệu cẩn thận với Hàn Lập, thanh âm thoáng có chút trầm thấp.

Hàn Lập nghe những lời này, trong lòng hơi động.

Hắn quan sát tỉ mỉ Phong Thiên Đô, chẳng biết tại sao mơ hồ cảm thấy khí tức người này có chút quen thuộc, không phải là gặp qua nơi nào chứ?

Vào thời khắc này, tựa hồ Phong Thiên Đô kia cảm ứng được ánh mắt Hàn Lập, quay đầu nhìn lại.

Ánh mắt hai người giao nhau, trong lòng Hàn Lập "Lộp bộp" một cái, toàn thân có chút phát lạnh như trúng gió trời, ánh mắt như bị xuyên thủng, tay chân có chút luống cuống.

Hàn Lập vội vàng dời ánh mắt đi.

Phong Thiên Đô nhìn chằm chằm Hàn Lập một lát, trong mắt hình như có dị sắc hiện lên, nhưng rất nhanh cũng dời ánh mắt đi, nhìn về phía cấm chế màu đen trong động phủ.

"Lạc cung chủ, giờ này những người Bắc Hàn Tiên Cung đều ở phía bên kia?" Con mắt Phong Thiên Đô nhắm lại, hỏi.

"Không sai, giờ phút này bọn hắn đều ở bên trong." Lạc Thanh Hải gật đầu nói.

Phong Thiên Đô dò xét màn sáng màu đen một lát, tay nhấc lên.

"Sưu" một tiếng vang nhỏ.

Một mũi tên ánh sáng màu đen từ lòng bàn tay bắn ra, lóe lên liền biến mất đánh lên màn sáng màu đen.

Quang tiễn nhìn bình thường vô cùng, cũng không sáng lắm, nhưng mà rơi vào trên màn sáng màu đen lại làm chỗ đó run lên bần bật, nổi lên từng vòng gợn sóng như nước.

Chỉ thấy bên trên màn sáng màu đen lập tức hiện ra vô số hắc quang, ngưng tụ thành từng cái tương tự đồ án cửu cung.

Một cỗ cấm chế chi lực kì lạ nổi lên, gợn sóng trên màn sáng rất nhanh biến mất, sau mấy hơi thở liền bình tĩnh lại.

"Cửu Hoàn Huyền Phong Cấm Pháp, đúng là thủ bút của Tiêu Tấn Hàn." Phong Thiên Đô nhàn nhạt nói một tiếng, lập tức nhìn về phía Lạc Thanh Hải.

"Phong trưởng lão mắt sáng như đuốc." Lạc Thanh Hải cười nói.

"Mặc dù cấm chế này lợi hại, nhưng lấy tu vi thông thiên của Lạc cung chủ, lại thêm thực lực mấy vị trưởng lão Thương Lưu Cung, muốn phá giải cũng không khó khăn, vì sao Lạc cung chủ không động thủ?" Phong Thiên Đô chậm rãi hỏi.

"Ha ha, Phong trưởng lão nói đùa, Lạc mỗ há có bổn sự này. Lại nói, tất cả mọi người muốn tiến vào Tiên Phủ, tự nhiên phải hợp lực phá vỡ cấm chế này mới phải." Lạc Thanh Hải cười ha ha một tiếng, nói.

"Lạc cung chủ nói không sai, Cừ đạo hữu, ý ngươi thế nào?" Ánh mắt Phong Thiên Đô nhìn thật sâu về phía Cừ Linh.

Cừ Linh không nói gì, chỉ gật đầu nhẹ.

"Tốt, tất cả mọi người đều là người hiểu chuyện, ta cũng không nói thêm lời thừa thãi. Các vị đạo hữu, chúng ta tạm thời liên thủ, trước ép Bắc Hàn Tiên Cung mở ra cấm chế, cùng nhau tiến vào Tiên Phủ. Còn ở bên trong có thể đạt được bao nhiêu bảo vật, đều dựa vào bổn sự, như thế nào?" Phong Thiên Đô quay đầu nhìn mọi người chung quanh, cất giọng nói.

"Tốt!"

"Không thành vấn đề!"

Phụ cận chung quanh vang lên tiếng đồng ý, nhao nhao gật đầu.

Phong Thiên Đô hơi gật đầu, cũng không chần chờ, thân hình đột ngột từ mặt đất bay lên, nhoáng một cái bay tới trước cấm chế màu đen.

Đám người Phục Lăng Tông vội vàng đuổi theo, thế lực tu sĩ khác cũng nhao nhao cất bước, đều rơi vào trước cấm chế màu đen.

Bọn người Hàn Lập đương nhiên không rớt lại phía sau, bất quá thân hình Hàn Lập lúc đáp xuống, rơi vào đằng sau, đứng tại vị trí hẻo lánh không chút thu hút trong đám người.

Uy áp to lớn vô cùng từ trên thân mọi người tản ra, nối liền cùng một chỗ với nhau, đè ép tới cấm chế màu đen.

Tựa hồ hư không cũng chịu không nổi cỗ uy áp này, rung động nhè nhẹ không thôi, toàn bộ động quật cũng đung đưa ù ù.

Cấm chế màu đen chấn động một hồi, mặt ngoài hắc quang lấp lóe không thôi.

"Tiêu Tấn Hàn, ngươi thi triển âm mưu, phong ấn cửa vào Tiên Phủ, muốn độc chiếm Tiên Phủ, đáng tiếc người tính không bằng trời tính, bây giờ tình thế đảo ngược, mau mở cấm chế ra, nếu không chúng ta cũng không để ý động thủ phá vỡ cấm chế này!" Phong Thiên Đô cười lạnh một tiếng, chậm rãi nói.

Mặc dù quang mang cấm chế màu đen rung động, nhưng không có dấu hiệu mở ra.
Chương 406: Mời vào
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: cubihu
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Các vị đạo hữu, nếu Bắc Hàn Tiên Cung cứ khư khư cố chấp như vậy, chúng ta cũng không nhất định phải khách khí với bọn chúng, liên thủ đồng loạt ra tay phá vỡ cấm chế này!" Tề Lăng Tiêu ở bên cạnh quát lạnh lên tiếng.

"Được!"

Mọi người bên trong động khổ cực tìm kiếm cửa vào Tiên Phủ mấy năm nay, tốn không biết bao nhiêu tâm lực, chịu bao nhiêu đau khổ, sớm đã sinh lòng cực đại oán khí đối với hành động này của Bắc Hàn Tiên Cung. Bây giờ có một thế lực không thua Tiên Cung dẫn đầu thì lập tức có không ít người hô hào hưởng ứng.

"Các vị đạo hữu, Tiên Cung đã có hành động bất nhân như vậy, chẳng lẽ để cho bọn chúng dễ dàng mở cấm chế vậy sao? Chúng ta không ngại đồng tâm hiệp lực đưa bọn chúng từ trong đó đuổi ra ngoài, cũng để cho bọn chúng nếm thử tư vị không cách nào tiến nhập Tiên Phủ." Lão giả mặt rỗ Quỷ Khấp Tông, Trần Phi bỗng nhiên quát to.

Ngay khi lời này vừa nói ra, tất cả mọi người đều ngẩn ra, tiếp theo thì trở nên lặng ngắt như tờ, mà khu vực có thực lực mạnh nhất là đám Kim Tiên thì thần sắc mỗi người khác nhau.

Xưa nay không ít thế lực biểu hiện lá mặt lá trái với Bắc Hàn Tiên Cung, trước mặt thì tôn sùng là đứng đầu Bắc Hàn Tiên Vực, nhưng kì thực sau lưng phần lớn lại không phục, chỉ là ngại vì Tiên Cung thế lớn, thêm nữa chưa liên quan đến lợi ích căn bản của chính mình nên cũng không có biểu hiện mâu thuẫn gì ở bên ngoài.

Hiện tại, Tiên Cung đã thể hiện dã tâm ở việc Chúc Long Đạo trước đây, bây giờ lại phong tỏa di tích Tiên Phủ, liên quan tới lợi ích thiết thân, tất nhiên đã chọc cho nhiều người tức giận.

Thế nên, các Kim Tiên dù là Lạc Thanh Hải, Phong Thiên Đô thì thần tình trên mặt tựa hồ cũng có chút toan tính.

Mặc dù không biết lúc này Bắc Hàn Tiên Cung phái bao nhiêu người tới nhưng coi như dốc hết chiến lực, Bắc Hàn Tiên Cung cũng không lợi hại hơn so với mọi người tại đây, nếu muốn đem Bắc Hàn Tiên Cung đuổi ra ngoài, chưa chắc không thể làm được.

Mấy người Lạc Thanh Hải, Phong Thiên Đô ý niệm cuồn cuộn trong lòng, nhìn nhau, đang định nói gì.

Vào thời khắc này, đột nhiên xảy ra dị biến!

Trên bề mặt cấm chế màu đen chợt nổi lên từng vòng gợn sóng, hiện lên vô số linh văn vô cùng huyền ảo, tiếp đó đồ án giống như Cửu Cung xen kẽ dần dần nổi lên thay thế, một vòng tiếp một vòng, càng ngày càng sáng, khiến cho toàn bộ màn sáng cũng rung động theo.

Sau mấy nhịp thở, hết thảy đồ án Cửu Cung chợt sáng choang, trở nên chói mắt không chịu nổi, tiếp đó quang mang thu lại, đồng thời toàn bộ đồ án tiêu tán không còn, mà cấm chế màu đen cũng tiêu tán theo, lộ ra sơn động đen kịt ở phía sau.

Vốn hùng hổ, chuẩn bị nhất hô bá ứng thì mọi người nhất thời ngạc nhiên, nhìn nhau ngơ ngác, bỗng chốc không biết phải làm sao.

Nhưng ngay sau đó, một thanh âm từ bên trong sơn động truyền ra:

"Các vị đạo hữu, mời vào đi!"

Thần sắc Hàn Lập khẽ động, ở Chúc Long Đạo hắn đã từng gặp qua Tiêu Tấn Hàn, tuy lúc đó chỉ là ở phía xa nhưng Tiêu Tấn Hàn cho hắn ấn tượng sâu đậm, giọng nói này chính là của đối phương.

Các nhân vật đầu não như Lạc Thanh Hải, Phong Thiên Đô thấy cảnh này, chân mày đều nhíu lại một cái.

Bọn họ thoáng liếc nhau, cất bước đi vào phía bên trong sơn động.

Ngay cả Cừ Linh chỉ hơi trầm ngâm một chút, rồi cũng theo sát phía sau đám người Lạc Thanh Hải, Phong Thiên Đô đi vào bên trong động.

Các tu sĩ Chân Tiên kỳ thấy thế, lập tức lặng lẽ đuổi theo, Hàn Lập tự nhiên cũng đi theo phía sau Hô Ngôn đạo nhân, bất động thanh sắc cất bước đi theo mọi người.

Mọi người rất nhanh tiến nhập bên trong sơn động.

Không riêng gì cấm chế màu đen ở cửa vào, mà toàn bộ trận pháp cấm chế xung quanh quang môn màu lam cũng tiêu thất, tuy nhiên chín thạch trụ phong ấn vẫn ở đó.

Quang môn màu lam đã không có cấm chế phong ấn, tản mát ra lam quang chói mắt gấp mấy lần so với trước kia, trong đó xen lẫn khí tức kỳ hàn, còn có một cỗ không gian lực cường đại.

Khí tức kỳ hàn cùng không gian lực đan xen vào một chỗ, lam quang cuồn cuộn trong quang môn càng ngày càng kịch liệt, mơ hồ có dấu hiệu bộc phát.

Giờ khắc này, thiên địa linh khí trên bầu trời Hồng Nguyệt đảo cuồn cuộn không ngớt, thỉnh thoảng hình thành từng vòng quang đoàn chói mắt, lập tức lại nổ tung, phát ra âm thanh như sấm rền.

Đám người Bắc Hàn Tiên Cung đứng ở gần quang môn, người cầm đầu chính là Tiêu Tấn Hàn, nhìn tu sĩ các đại thế lực từ bên ngoài nối đuôi nhau vào thì nở nụ cười, giống như một vị chủ nhà niềm nở nhiệt tình, đang nghênh tiếp tân khách đường xa đến.

Hàn Lập ở một chỗ không ai chú ý, nhìn về phía đám người Bắc Hàn Tiên Cung, con ngươi nhất thời co rụt lại.

Chỉ thấy đám người Bắc Hàn Tiên Cung do Tiêu Tấn Hàn dẫn đầu có chừng hai, ba mươi người. Hơn nữa trong đó tồn tại Kim Tiên thình lình chiếm đến gần nửa.

Khiến Hàn Lập bất ngờ là đám người Âu Dương Khuê Sơn, gồm ba Kim Tiên Chúc Long Đạo cũng ở chỗ này.

Còn những người khác đều có tu vi Chân Tiên hậu kỳ, Chân Tiên đỉnh phong, không ai là yếu cả.

Hàn Lập không khỏi nhếch nhếch miệng, thực lực Bắc Hàn Tiên Vực rất mạnh, hiển nhiên viễn siêu hơn bất kỳ một thế lực nào ở đây, thế lực chính thức hùng cứ tiên vực này nhiều năm như vậy quả nhiên nội tình thâm hậu, không thể khinh thường.

Nhưng lúc này Thương Lưu Cung, Phục Lăng Tông còn có thế lực khác liên thủ lại nên mạnh hơn so với Bắc Hàn Tiên Cung không ít.

Ánh mắt Hàn Lập chợt dừng lại một chỗ cạnh đám người Bắc Hàn Tiên Cung.

Mấy người mặc trang phục màu đen đứng ở nơi đó, chính là mấy người Hắc Phong đảo Lục Quân, Lục Vũ Tình.

Hàn Lập rùng mình, vội vàng thối lui đến về phía sau một tên đại hán trước mình, dùng gã che thân hình.

Hắn dùng mặt nạ Vô Thường Minh biến ảo dung mạo, tuy có thể giấu giếm được người khác, nhưng Lục Vũ Tình này có dị đồng trời sinh, lại có thể nhận ra hắn.

"Thì ra cung chủ đang cùng chư vị đạo hữu Tiên Cung ở chỗ này thương nghị đại sự, bọn ta tùy tiện đến thăm, thực sự là quấy rầy rồi." Tông chủ Phục Lăng Tông, Tề Lăng Tiêu hắc hắc một tiếng, không âm không dương nói ra.

Sau khi đám người Phong Thiên Đô, Cừ Linh, Lạc Thanh Hải đảo mắt qua phe Bắc Hàn Tiên Cung, ánh mắt cũng đều đồng loạt nhìn về phía Tiêu Tấn Hàn, cũng không nói gì.

"Ha hả, Phong đạo hữu, Cừ đạo hữu, Lạc cung chủ, các vị bằng hữu đều tới, Tiêu mỗ không từ xa tiếp đón, thực sự là rất có lỗi." Tiêu Tấn Hàn cười nhạt, nói.

"Tiêu cung chủ, trước mặt chân nhân không nói láo. Những lời chúng ta vừa mới nói ở bên ngoài ngươi cũng nghe được chứ!?" Phong Thiên Đô hiển nhiên cũng không muốn dông dài cùng đối phương, giọng lạnh như băng nói.

"Sự việc Tiêu mỗ đã làm cho tới bây giờ cũng không hối hận. Chư vị muốn phải hành sự như thế nào, tuỳ ý làm, Bắc Hàn Tiên Cung ta tận lực bồi tiếp." Trên mặt Tiêu Tấn Hàn như mỉm cười, từ tốn nói.

Đám người Bắc Hàn Tiên Cung bên cạnh y đều đặt tay ở trên pháp khí trữ vật, thần tình không có chút sợ hãi nào.

"Tiêu cung chủ cho rằng chúng ta không dám sao?" Trong mắt Cừ Linh nổi lên ngân mang băng lãnh, chậm rãi hỏi.

"Chư vị liên thủ, thực lực quả thực vượt lên trên Bắc Hàn Tiên Cung ta, chẳng qua tốt nhất chư vị nên nghĩ cho kỹ cái được cái mất khi chiến đấu ở chỗ này. Hơn nữa chư vị cũng nhìn thấy những thạch trụ kia, chính là trận pháp độc môn của Bắc Hàn Tiên Cung chúng ta, Bát Hoang Lưu Ly trận. Chỉ cần ta tự bạo trận pháp, mặc dù uy lực không thể nào phá hỏng cửa vào nhưng cũng đủ để đem nó biến mất trong hư không. Đến lúc đó cửa vào sẽ như thế nào, chư vị tự suy đoán đi!" Tiêu Tấn Hàn từ tốn đáp.

Nghe nói thế, sắc mặt Cừ Linh trầm xuống, nhìn về phía chín cái thạch trụ.

Thần tình đám người Phong Thiên Đô cũng biến đổi.

"Ngươi cho rằng bằng vào một câu nói là có thể khiến để cho chúng ta buông tay sao?" Những người khác chưa kịp mở miệng, Tề Lăng Tiêu lạnh giọng quát.

"Nếu chư vị nếu không tin, đại khái có thể lập tức động thủ thử xem." Hai tay Tiêu Tấn Hàn mở ra, y bình thản ung dung nói.

Chứng kiến vẻ mặt Tiêu Tấn Hàn như vậy, trong lòng đám người Phong Thiên Đô trở nên nặng nề, hồ đồ, truyền âm trao đổi với nhau.

"Phong đạo hữu, ngươi là trận pháp đại sư nhất nhì Bắc Hàn Tiên Vực, mấy thạch trụ này thực sự là Bát Hoang Lưu Ly trận gì đó sao? Lạc Thanh Hải truyền tin dò hỏi.

"Ta cũng không hiểu đầy đủ trận văn trên chín thạch trụ này, nhưng mà căn cứ vào nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trận pháp, ta nghĩ đây đúng là một trận pháp vô cùng lợi hại. Nếu dẫn bạo, hậu quả khó mà lường được." Phong Thiên Đô nhìn kỹ chín cái thạch trụ, sau một lát truyền âm lại.

"Tiêu Tấn Hàn thực sự là con cáo già, vẫn để lại thủ đoạn như thế, lẽ nào việc này cứ phải chấp nhận như vậy?" Tề Lăng Tiêu có chút không cam lòng, truyền âm nói.

"Muốn phá giải cấm chế này cần thời gian tương đối dài, nếu trở mặt động thủ cùng bọn chúng, tuyệt đối không kịp. Bỏ qua đi, mục đích tối trọng yếu của chúng ta vẫn là tiến nhập Tiên Phủ, lần này không thể làm gì khác hơn là tiện nghi cho y. Bây giờ nếu y để cho chúng ta tiến vào, thì xem bọn chúng nói thế nào." Phong Thiên Đô thở dài, truyền âm nói.

Đám người Lạc Thanh Hải, Tề Lăng Tiêu, Cừ Linh nghe vậy, trầm mặc một hồi, lần lượt gật đầu.

"Thủ đoạn của Tiêu cung chủ, chúng ta mở rộng tầm mắt. Được, việc này liền dừng ở đây." Phong Thiên Đô nói.

Tề Lăng Tiêu hung dữ trợn mắt nhìn đám người Tiêu Tấn Hàn vài lần, cuối cùng cũng thở dài.

Mặc dù Lạc Thanh Hải không có mở miệng, hiển nhiên cũng là ý tứ này.

Còn Cừ Linh lại trực tiếp xoay người đi tới một chỗ, chỗ đó vốn một vài tu sĩ Chân Tiên tụ tập, thấy thế vội vã phân tán ra,để lại một khoảng đất trống lớn.

Thế lực khác tuy là còn có chút không cam lòng thế nhưng hai thế lực lớn Phục Lăng Tông, Thương Lưu Cung đã buông tay, bọn họ tự nhiên cũng sẽ không ngu xông lên coi mạng như rác làm cái gì, thậm chí ngay cả đám người Trần Phi cùng những dị tộc kia lúc đầu bất bình, căm giận nhất cũng chỉ lặng lẽ không nói.

"Kỳ thực Minh Hàn Tiên Phủ này vốn là đất rộng của nhiều, từ khi nó hiện thế đến nay nhiều năm như vậy, mỗi lần vẫn là kỳ trân dị bảo không ngừng, chư vị tới đây phần lớn là vì thế, hà tất phải tổn thương hòa khí?" Tiêu Tấn Hàn thấy cảnh này, cười nhạt một cái nói, ở chỗ sâu trong nhãn thần từ từ buông lỏng.

"Tiêu Cung chủ, các ngươi ở chỗ này lâu nhất, theo ý của ngươi thì khi nào Tiên Phủ mới hàng lâm?" Phong Thiên Đô không có trả lời, chuyển chủ đề hỏi.

"Tối đa hai ngày nữa Tiên Phủ tất nhiên sẽ hàng lâm, chẳng qua..." Tiêu Tấn Hàn nói.

"Chẳng qua làm sao?" Phong Thiên Đô hỏi.

"Vì để cho chư vị yên tâm, ta đã triệt tiêu cấm chế cửa vào. Ở chỗ cửa vào này, chư vị vẫn nên tạo ra một ít phong ấn cho thỏa đáng, bằng không Minh Hàn khí trong đó bạo phát, sẽ rất phiền phức." Tiêu Tấn Hàn chậm rãi nói.

Y vừa dứt lời, lam quang cuồn cuộn bên trong quang môn màu lam chợt bạo phát.

Một cột quang trụ màu lam thô to bất ngờ từ trong đó phóng ra, bắn thẳng về phía chân trời.

Nhiệt độ cả sơn động trong nháy mắt chợt giảm xuống không chỉ mấy lần, trở nên hàn không gì sánh được, khắp nơi băng tinh màu lam đọng lại, nhanh chóng phủ đầy sơn động.

Mọi người tại đây biến sắc, vội vàng trên người mỗi người sáng lên quang mang hộ thể, đồng thời cực nhanh rời xa quang môn màu lam.

Băng tinh bên trong sơn động cũng bị mọi người thi triển thủ đoạn chấn vỡ.

Tuy nhiên, hàn khí trong quang trụ quá mức lợi hại, một vài tu sĩ Chân Tiên có tu vi hơi thấp bị hàn khí xâm nhập vào trong cơ thể ăn mòn, bị thương không nhẹ.

Tồn tại Kim Tiên của đại thế lực mỗi bên cũng vội vàng thi triển bí thuật, hoặc tế xuất linh bảo để bảo vệ cho đám thủ hạ.

Trong khoảng thời gian ngắn, bên trong động có vẻ hơi hỗn loạn.

...
Chương 407: Một điều thỉnh cầu
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: reg14
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


Cột sáng màu lam phun ra giằng co ước chừng mười mấy hơi thở mới chậm rãi biến mất, lúc này quang môn màu lam mới khôi phục lại bình tĩnh.

"Xem tình hình này, xác thực cần phải phong ấn một chút. Bây giờ mỗi thế lực ở đây phái ra một người, hợp lực thi pháp, như vậy mọi người mới yên tâm, như thế nào?" Phong Thiên Đô gật đầu nhẹ, đề nghị.

"Nên như thế." Lạc Thanh Hải nói phụ họa.

Những người còn lại tự nhiên không phản đối, dùng Tiêu Tấn Hàn và Phong Thiên Đô cầm đầu, sau khi thương nghị một chút, ngoại trừ Cừ Linh, mỗi phương thế lực phái ra một người, đều là Kim Tiên, do Phong Thiên Đô phụ trách định ra cấm chế, Tiêu Tấn Hàn lược trận.

Bên phương thế lực của Hàn Lập, người được phái ra là Húc Dương Tử.

Lúc này, sáu gã tu sĩ Kim Tiên cảnh trôi nổi giữa không trung, vây quanh quang môn màu lam, trong miệng tụng đọc chú ngữ.

Tất cả sắc quang mang từ trên thân sáu người bộc phát ra, đan vào quấn quanh nhau dần dần hình thành quang lao giống như cầu vồng bao phủ quang môn màu lam lại.

Lập tức quang môn màu lam cuồng động, tản mát ra một cỗ sóng xung kích lấy mắt thường khó thấy được, khuếch tán ra bốn phương tám hướng. Từng đạo sóng xung kích rơi vào trên vách quang lao chưa kịp hình thành dẫn tới một hồi cự chiến, bộc phát ra từng vầng sáng lòe loẹt lóa mắt, làm cho người cơ hồ không cách nào nhìn thẳng.

Trên vách quang lao nhộn nhạo lên tầng tầng gợn sóng, phảng phất sau một khắc sẽ vỡ tan ra, nhưng trong miệng mọi người bấm niệm pháp quyết nhanh hơn, cuối cùng dần dần ổn định lại. Nhưng vì quang lao chưa thành hình, vẫn có từng đợt dư ba xuyên vách tường ra, tiếp tục khuếch tán ra tứ phía.

Những người trong động có tu vi hơi yếu bị cỗ dư ba này cuốn tới, thân thể đứng không vững, không ngừng lui về phía sau, cuối cùng dán chặt vào thành sơn động, lúc này mới ổn định lại được.

Do đó, trận hình các thế lực vốn ngay ngắn lúc đầu dần có chút hỗn loạn.

Tuy Hàn Lập có thể thừa nhận những lực lượng dư ba này, bất quá vì không muốn để người khác chú ý, cũng giả bộ thối lui đến vách sơn động.

Hắn nhìn sáu người thi pháp, trong đầu chợt nổi lên một ý niệm.

Theo lời Hô Ngôn đạo nhân nói, tổng cộng Minh Hàn Sơn Hà Đồ có tám bộ, nhưng giờ phút này tụ tập nơi này cũng chỉ có bảy cỗ thế lực, hẳn là còn một thế lực chưa tới.

Như vậy rõ ràng ở đây có rất nhiều lão hồ ly Kim Tiên sống không biết bao nhiêu vạn năm, hiển nhiên không có khả năng không chú ý tới điều này, chỉ là không biểu hiện ra ngoài mà thôi.

Ngay lúc ý niệm trong đầu Hàn Lập cuồn cuộn, một thanh âm nữ nhân thanh thúy có chút quen thuộc vang lên trong tai hắn.

"Liễu đại ca."

Hàn Lập nghe vậy trong lòng cả kinh, chỉ thấy cách hắn không xa chẳng biết lúc nào có một người đang đứng, không ai khác chính là Lục Vũ Tình. Đôi mắt đẹp của nàng thỉnh thoảng nhìn qua hắn, trong mắt mang theo tia mỉm cười.

Bởi vì trước đây trong động có chút hỗn loạn, ngoại trừ tu sĩ Kim Tiên của mấy thế lực lớn, vị trí những người còn lại cũng phát sinh một ít biến hóa, cũng không biết nàng này đến đây khi nào.

Đuôi lông mày Hàn Lập nhảy lên, trên mặt lộ vẻ bất đắc dĩ, truyền âm trả lời: "Lục cô nương, đúng là bất luận thế nào cũng không gạt được ngươi."

"Không thể tưởng được ở chỗ này có thể nhìn thấy Liễu đại ca, xem ra ngươi cũng có hứng thú với Minh Hàn Tiên phủ này." Lục Vũ Tình truyền âm cười nói.

"Trong Minh Hàn Tiên phủ có không ít trân bảo, ta tự nhiên cảm thấy hứng thú. Bất quá hiện tại ta và ngươi thuộc hai thế lực bất đồng, hôm nay xem ra Hắc Phong đảo là thế lực dưới trướng Bắc Hàn Tiên cung, giờ này Lục cô nương tiếp xúc với ta thì không ổn đâu?" Hàn Lập truyền âm nói.

"Liễu đại ca quá lo lắng. Bắc Hàn Tiên cung mang người Hắc Phong đảo chúng ta đến nơi này, vốn là đảm nhiệm những việc tạp dịch, đồng thời phòng ngừa tin tức cửa vào nơi này lộ ra ngoài mà thôi. Hiện tại tin tức sớm đã tiết lộ, người Hắc Phong đảo chúng ta đã trở nên dư thừa, giờ có cũng được mà không có cũng không sao. Hơn nữa, giờ phút này tình huống hỗn loạn, không ai lại chú ý tới chúng ta." Lục Vũ Tình nhanh chóng nói ra.

Đuôi lông mày Hàn Lập nhúc nhích khẽ, không nói gì.

"Chính như Liễu đại ca nói, thời gian cấp bách, ta có chuyện quan trọng muốn cùng Liễu đại ca trao đổi, sẽ nói ngắn gọn." Lục Vũ Tình dừng thoáng một chút, tiếp tục nói.

"Lục cô nương, mời nói." Trong nội tâm Hàn Lập cảm thấy hơi quái lạ, nhưng thần sắc trên mặt vẫn không đổi.

"Việc cũng đơn giản thôi, ta muốn đi vào Minh Hàn Tiên phủ, muốn cỗ thế lực Liễu đại ca có thể dẫn ta theo." Lục Vũ Tình không có vòng vo, nói thẳng ra.

"Hắc Phong đảo các ngươi không phải thế lực dưới trướng Bắc Hàn Tiên cung sao, muốn đi vào Tiên Phủ, vì sao không để bọn hắn mang ngươi vào?" Hàn Lập nghe vậy giật mình khẽ, hỏi.

"Liễu đại ca hẳn không biết? Một bộ Minh Hàn Sơn Hà Đồ chỉ có thể mang mười hai người tiến vào Tiên Phủ, nhân số có hạn, chính bản thân Bắc Hàn Tiên cung dùng đã không đủ, sao lại để danh nghạch cho Hắc Phong đảo chúng ta." Lục Vũ Tình có chút tự giễu nói.

"Lại có việc này..." Hàn Lập thì thào một tiếng, Hô Ngôn đạo nhân lại chưa nói cho hắn biết việc này.

Bất quá kỳ thật hắn đã sớm ẩn ẩn phát hiện nhân số các thế lực, tựa hồ cũng chỉ mười hai người giống như Lục Vũ Tình nói, chỉ là trước kia có không ít chuyện phân tán sự chú ý, thêm nữa chính mình cũng không lo lắng nhiều về việc tiến vào nên cũng không có suy nghĩ nhiều.

"Lục cô nương, ngươi cũng là chỗ quen biết cũ với ta, quan hệ cũng không tầm thường, tuy ta cũng rất muốn giúp ngươi, bất quá ngươi cũng thấy, nhân số thế lực chúng ta cũng đã đầy, tại hạ cũng là hữu tâm vô lực." Ý niệm trong đầu Hàn Lập chuyển động, lời nói uyển chuyển cự tuyệt.

Lần này tiến vào Tiên Phủ, vốn là một hành động mạo hiểm, nhất là khi hắn lại thấy nhiều tu sĩ Kim Tiên tề tụ như vậy, trong nội tâm thầm nghĩ hết thảy cần phải hạ thấp, giúp đỡ Hô Ngôn đạo nhân lấy được đồ vật mong muốn, đạt được phần sau bộ công pháp Chân Ngôn Hóa Luân kinh là được.

Tuy Hàn Lập nghĩ rằng mở miệng xin Hô Ngôn chân nhân một cái danh ngạch có lẽ không vấn đề gì, nhưng làm vậy tất sẽ đắc tội Chân Diễm tông, mặc dù Hô Ngôn đạo nhân tìm cách giấu đầu hở đuôi, nhưng hắn cũng không muốn phức tạp thêm.

"Liễu đại ca cũng không nên vội vã cự tuyệt, ta đưa ra điều thỉnh cầu này tự nhiên không phải muốn nhờ suông. Lục gia chúng ta trấn thủ Hắc Phong hải vực nhiều năm, kỳ thật đã sớm phát hiện cửa vào trước cả Bắc Hàn Tiên cung, hơn nữa lúc ấy lấy được một tấm bia đá từ chỗ này, mặt ngoài là địa đồ bên trong Tiên Phủ, còn có một ít tin tức khác. Mặc dù bên trong Tiên Phủ có nhiều cơ duyên, nhưng nguy hiểm cũng rất nhiều, nếu Liễu đại ca dẫn ta đi vào, ta nguyện ý chia sẽ những tin tức này cùng ngươi." Tựa hồ Lục Vũ Tình biết rõ băn khoăn của Hàn Lập, truyền âm nói.

Hàn Lập nghe vậy, con mắt sáng ngời, lập tức trong nội tâm chuyển động.

Tình huống bên trong Tiên Phủ, hai mắt bọn họ đều mù, nếu lời nàng này kể ra có địa đồ chỉ dẫn, xác thực sẽ an toàn hơn nhiều.

"Ngươi nói là thật?" Hàn Lập trầm ngâm một lát, xác nhận lại.

"Ta nguyện ý dùng Tâm Ma thề, chỉ cần có một chữ không đúng, ngày sau tất bị Tâm Ma xâm nhập, chết không có chỗ chôn." Ngữ khí Lục Vũ Tình trịnh trọng, truyền âm nói.

"Tốt, nếu như thế, ta có thể đề cập thoáng một phát yêu cầu này với người lĩnh đội, bất quá hắn có đáp ứng hay không, ta cũng không dám cam đoan." Hàn Lập trầm mặc một chút, sau đó gật đầu nói.

"Liễu đại ca làm việc, tiểu muội gần đây rất yên tâm." Lục Vũ Tinh truyền âm cười nói, bộ dạng không lo lắng chút nào.

Hàn Lập nhíu mày thoáng một chút, cất bước đi đến hướng Hô Ngôn đạo nhân cách đó không xa, truyền âm thuật lại một lần đại khái những gì Lục Vũ Tình nói.

"Cái gì! Trên người nàng này có địa đồ bên trong Tiên Phủ?" Hô Ngôn đạo nhân nghe vậy cả kinh, ánh mắt lộ ra vẻ sợ hãi lẫn vui mừng.

"Trước kia ta và nàng này có tiếp xúc, cũng hiểu rõ đôi chút nàng. Từ chỗ của nàng, hơn phân nửa là thật." Hàn Lập nói như vậy.

"Nếu như thế, vậy thì mang nàng này theo a." Hô Ngôn đạo nhân suy nghĩ một chút, gật đầu nói.

"Còn Chân Diễm tông bên kia..." Hàn Lập chần chờ nói.

"Ta sẽ tự an bài." Hô Ngôn đạo nhân trả lời.

Hàn Lập nghe vậy, quay đầu nhìn về phía Lục Vũ Tình, truyền âm thông báo một tiếng.

Đôi mắt dễ thương của Lục Vũ Tình hiện lên vẻ vui mừng, gật đầu với Hàn Lập ở phía xa xa, quay người đi trở về chỗ đám người Hắc Phong đảo.

Lúc này, sáu người xung quanh quang môn đã thi pháp xong, một màn sáng dày đặc màu sắc rực rỡ hiện ra, bao phủ quang môn màu lam lại.

Hàn khí bên trong quang môn màu lam mãnh liệt, ánh sáng màu lam lúc sáng lúc tối, không ngừng va đập vào màn sáng rực rỡ, nhưng màn sáng đã thành hình chắc chắn vô cùng, mặc cho hàn khí bên trong trùng kích như thế nào vẫn lù lù bất động, so với cấm chế lúc trước Bắc Hàn tiên cung tạo ra còn lợi hại hơn vài phần.

"Phong đạo hữu không hổ là đại sư trận pháp, tùy tiện thiết hạ một cấm chế đã bất phàm như thế, bội phục." Tiêu Tấn Hàn thấy vậy, chắp tay với Phong Thiên Đô.

"Tiêu cung chủ quá khen." Phong Thiên Đô nói nhàn nhạt một câu, tìm một chỗ trong sơn động khoanh chân ngồi xuống.

Những người còn lại của Phục Lăng tông vây quanh người lão, nhao nhao ngồi xuống.

Tiêu Tấn Hàn nhìn Phong Thiên Đô, trong mắt loé lên hào quang, quay người đi trở lại đám người Bắc Hàn Tiên cung.

Từng người của các thế lực khác cũng kiếm một chỗ, lẳng lặng chờ đợi Tiên Phủ hàng lâm.

Không gian trong sơn động cũng không lớn, mọi người nhao nhao ngồi xuống, cơ hồ chiếm hết toàn bộ sơn động.

Lúc này Húc Dương Tử cũng đi trở về, mấy người Hàn Lập cũng tìm một chỗ ngồi xuống.

Hô Ngôn đạo nhân đi đến bên cạnh Húc Dương Tử, hai người nói nhỏ vài câu.

Sắc mặt Húc Dương Tử liền giận dữ, hung hăng trừng Hàn Lập.

Bất quá Hô Ngôn đạo nhân nói tiếp, sắc mặt giận dữ của Húc Dương Tử chậm rãi tiêu tán, cuối cùng miễn cưỡng gật đầu nhẹ.

Hàn Lập thấy cảnh này, trong nội tâm nhẹ nhàng thở ra một hơi, lập tức nhắm mắt lại.

Thời gian trôi qua từng chút, trong nháy mắt đã qua hai ngày.

Trong sơn động, quang môn màu lam bất ngờ biến lớn hơn hai lần, đường vân mặt ngoài rõ ràng vô cùng, xem giống như một cửa vào không gian khác, tiến vào trong đó liền như đến một thế giới khác.

Bên trong quang môn, giờ phút này lơ lửng một quang đoàn màu lam, phiên cổn kịch liệt, tản mát ra lam quang chói mắt.

Bên trong quang đoàn mơ hồ thấy một thông đạo, không biết thông đến nơi nào, cho người ta một loại cảm giác cực kỳ thâm thuý.

Giờ phút này, trong sơn động mọi người đều đứng lên, ánh mắt tâm tình dâng trào nhìn tình cảnh trước mắt.

Quang môn màu lam run rẩy nhẹ, hư không phụ cận cũng ông ông rung động lắc lư, cả sơn động cũng đung đưa theo.

Giờ phút này quang lao màu sắc rực rỡ vây quanh quang môn tuy vẫn toả hào quang chói mắt, nhưng rõ ràng đã không cách nào giam cầm quang môn được nữa.

Sáu gã Kim Tiên Húc Dương Tử thấy vậy, dưới yêu cầu của Phong Thiên Đô, lần nữa lơ lửng giữa không trung, không ngừng thi pháp gia cố.

Nhưng mặc cho sáu người thi pháp như thế nào, quang môn màu lam tản mát ra hào quang càng lúc càng sáng, dần dần áp chế quang lao màu sắc rực rỡ.

Quang đoàn trong quang môn màu lam phiên cổn kịch liệt hai cái, bỗng nhiên cuồng trướng lên, trong nháy mắt biến lớn mấy lần, cơ hồ chiếm trọn quang môn, hơn nữa phồng lên xẹp xuống bất định.

Cùng lúc đó, tầng tầng gợn sáng màu lam như nước từ trên quang môn bộc phát ra, những nơi đi qua, hư không vặn vẹo kịch liệt, bắt đầu mơ hồ.

Không bao lâu, quang lao rực rỡ bên ngoài quang môn vỡ vụn ra ầm ầm như trứng gà vỡ.

Thân hình sáu gã tu sĩ Kim Tiên Húc Dương Tử đại chấn, bị đánh bay ra, bất quá với tu vi sáu người, kịp thời thúc dục bí thuật hộ thể nên cũng không có bị thương.

"Thời gian không sai biệt lắm, không cần tiếp tục thi pháp nữa." Phong Thiên Đô nhàn nhạt nói ra, ánh mắt sáng quắc nhìn quang môn.

Những người khác thấy vậy, cũng đều dừng tay lại.

Nhưng vào lúc này, "Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn!

Toàn bộ quang môn màu lam vỡ vụn ra ầm ầm, hóa thành một quang đoàn chói mắt. Ở chỗ sâu trong quang đoàn loáng thoáng hiện ra hư ảnh từng ngọn núi dòng sông, cung điện lầu các, rậm rạp chằng chịt, màu sắc khác nhau, không biết có bao nhiêu cái.

Chương 408: Nhập phủ
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Cubihu & Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com

Quang đoàn màu lam lơ lửng giữa không trung, chầm chậm xoay tròn, từng tia từng sợi quang tuyến màu lam trong suốt như tuyết từ đó xuyên ra, bên trong mơ hồ còn có một tầng sương mù màu trắng mờ mịt, nhấp nhô, khiến cho cảnh thiên nhiên, kiến trúc bên trong vốn mông lung không rõ càng lộ vẻ mù mịt, hơi có chút cảm giác vài phần tiên khí lượn lờ.

" Tiên Phủ hiện thế rồi!"

Thời gian yên lặng ngắn ngủi trôi qua, không biết là người nào hô một tiếng, trong đó không ít người hít vào một hơi. Ngoại trừ những tu sĩ Kim Tiên cầm đầu các thế lực, phần lớn những người còn lại đều lộ ra vẻ hưng phấn không thôi.

"Xem ra đây chính là Minh Hàn Tiên Phủ theo lời đồn rồi."

Sau khi tự lẩm bẩm, Hàn Lập khẽ động thần niệm, quét về phía quang đoàn màu lam kia, nhất thời chỉ cảm thấy bên tai có tiếng sấm sét nổ vang, thần hồn cũng vì thế bỗng nhiên run lên.

Trong lòng hắn cả kinh, nhưng nét mặt cũng không có chút nào dị dạng, liền vội vàng thu hồi thần thức.

Sau khi lén quan sát phía sau, hắn phát hiện sắc mặt nhiều người ở đây có chút khó coi, hiển nhiên cũng dùng thần thức dò xét cửa vào, bị phản phệ.

Lấy thần thức mạnh mẽ của Hàn Lập có thể so với tu sĩ Kim Tiên còn bị phản phệ khó có thể nhìn lén, huống chi tu sĩ Chân Tiên thông thường. Còn như những tu sĩ Kim Tiên, tuy biểu hiện bên ngoài không thấy gì nhưng tựa hồ cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều.

"Lạc đạo hữu, Phong đạo hữu, không phải nhị vị dự tính dẫn đầu sao?" Tiêu Tấn Hàn cười ha ha, mở miệng hỏi.

"Lời Tiêu đạo hữu sai rồi, Tiên Cung đưa người tới đây bảo vệ chu toàn như vậy, thế cho nên trước khi Tiên Phủ lâm thế không có bọn đạo chích nào lọt vào phá hư, tư cách dẫn đầu tiến vào nơi này tất nhiên không ai khác ngoài Tiên Cung. Phong đạo hữu, ngươi thấy có phải thế không?" Lạc Thanh Hải ý cười đầy mặt, mở miệng chế nhạo.

Trên mặt cương thi của Phong Thiên Đô vốn cũng không có bao nhiêu biểu cảm, lúc này cũng chỉ hừ lạnh một tiếng, không nói lời nào.

"Nếu nhị vị khách khí như vậy, ta đây liền đi trước một bước." Không chờ Tiêu Tấn Hàn mở miệng, Cừ Linh không khách khí chút nào, trước tiên lấy ra một tấm Minh Hàn Sơn Hà tàn đồ, rồi nhẹ nhàng rung lên, từ đó tuôn ra một mảng quang mang rộng lớn bao lấy thân thể nàng vào bên trong, bay vào giữa lam quang.

Nàng này thật là có phong thái quyết đoán, từ lúc mở miệng đến khi bay vào lam quang, trước sau chỉ diễn ra một hai nhịp thở, làm cho mọi người chung quanh đều ngẩn ra, sau đó có chút sốt ruột.

Hàn Lập nhìn thân ảnh Cừ Linh biến mất ở giữa lam quang, trong mắt lóe lên một tia ảm đạm không dễ phát giác.

Tiêu Tấn Hàn thấy thế, xoay người về phía đám người Tuyết Oanh nói một câu "Các ngươi theo ta đi vào, những người còn lại lưu thủ nơi này." Sau đó y liền rung cổ tay, sử dụng một tấm Minh Hàn Sơn Hà tàn đồ khác.

Chỉ thấy trên đồ quyển, tuôn ra một tầng quang mang xanh thẳm bao trọn đám người Tuyết Oanh gồm tám gã Tiên Cung và cả đám Âu Dương Khuê Sơn gồm ba gã Kim Tiên Chúc Long Đạo cuốn vào.

Sau đó, Tiêu Tấn Hàn ở trong quang mang hoạ quyển sải bước vào trong quang đoàn màu lam, thân ảnh mờ nhạt một cái, biến mất không thấy.

Số người còn lại của Tiên Cung và người của Hắc Phong đảo đều ở lại, canh giữ ở bên ngoài.

Đợi sau khi toàn bộ đám người Bắc Hàn Tiên Cung tiến vào, Lạc Thanh Hải lại mở miệng nói vài câu khách khí với Phong Thiên Đô, sau khi thấy đối phương thờ ơ, gã lập tức nói một tiếng với đám người Thương Lưu Cung, vung tay áo một cái, lấy Minh Hàn Sơn Hà tàn đồ bao bọn họ lại, cùng nhau bay vào trong quang đoàn màu lam.

Sau khi mấy người Thương Lưu Cung tiến vào hết, Phong Thiên Đô nhìn thoáng qua Tông chủ độc nhãn hội ý. Tên kia vội vàng triệu tập đám người Phục Linh tông cùng nhau tiến nhập vào quang đoàn màu lam.

Sau khi Cừ Linh và ba thế lực lớn dẫn đầu tiến vào bí cảnh, số người còn lại ở đây đã giảm đi một nửa, bầu không khí cũng không còn căng thẳng như lúc trước. Các thế lực khác tự nhiên không cam lòng rớt lại phía sau, rục rịch hành động.

Lão giả mặt rỗ Quỷ Khấp Tông lúc đầu nói chuyện với đám tu sĩ Nam Lê tộc một hồi, sau đó tiến về phía bọn Hàn Lập.

"Cổ đạo hữu, lát nữa Nam Lê tộc đi vào trước, Quỷ Khấp Tông chúng ta theo sát phía sau, vào đến bên trong sẽ chờ các ngươi rồi cùng nhau tiến vào. Đến lúc đó chúng ta hợp lại làm một, hành động chung a!" Lão giả mặt rỗ nói thế.

"Trần đạo hữu nói rất đúng, ta cũng đang có ý này." Hô Ngôn đạo nhân nghe vậy, vừa cười vừa nói.

"Chúng ta đi trước một bước." Lão giả mặt rỗ thấy tu sĩ Nam Lê tộc đã tiến nhập trong lam quang, vội vàng nói một tiếng, rồi đi trở lại phía đội ngũ tông môn của mình.

"Chúng ta cũng đi thôi." Thấy đám người Quỷ Khấp Tông cũng đã tiến vào, Hô Ngôn nói với mọi người.

Húc Dương Tử đưa mắt ý bảo mọi người trong Tông tập trung lại, tất cả đều đứng ở một chỗ, ánh mắt đảo qua Lục Vũ Tình đứng bên cạnh Hàn Lập vẫn hiện lên vẻ hơi bất mãn.

"Tuy bên trong bí cảnh Tiên Phủ có không ít linh bảo thiên tài nhưng nguy cơ cũng tứ phía. Sau khi tiến vào, mọi người tận khả năng tập trung cùng nhau, không được phân tán." Hô Ngôn đạo nhân dặn dò.

Dứt lời, lão cũng lấy ra bức hoạ cuộn tròn, sau khi thi pháp một chút, liền có linh mang tuôn ra, bao mười hai người lại, bay vào trong lam quang cửa vào.

Vừa tiến nhập quang đoàn màu lam, trong nháy mắt Hàn Lập cảm thấy trong tai một hồi ông hưởng, trước mắt bỗng nhiên trở thành một mảng trắng như tuyết, hầu như mất đi toàn bộ cảm giác, cả người tựa hồ cũng chỉ còn lại có một đạo ý thức mơ hồ không rõ.

Loại cảm giác này không thể dùng từ nào diễn tả, làm người ta cảm thấy khó chịu vô cùng, chẳng qua thời gian kéo dài không lâu, chỉ sau hơn mười hơi thở tất cả lại khôi phục bình thường.

Hàn Lập từng bước khôi phục ý thức như thường, chỉ cảm thấy bên tai truyền đến trận trận tiếng gió gào thét ù ù, khiến tai có chút đau đớn.

Trong tầm mắt phía trước là một thế giới phủ đầy tuyết trắng bay mịt mờ, xung quanh tràn đầy hàn khí lành lạnh, chỗ cực xa có một vòi rồng bão tuyết khổng lồ, như con rồng uốn khúc nối liền thiên địa, làm cho người ta không ngừng kinh hãi.

Quanh thân Hàn Lập tuôn ra một mảng thanh quang, tạo ra một màn sáng hơn một tấc ở bên ngoài cơ thể, ngăn cách với tuyết bay lả tả, nhưng vẫn cảm giác có từng tia từng sợi hàn ý lạnh buốt xương cốt thấm nhập vào trong cơ thể.

Sau khi đảo mắt qua bốn phía, hắn phát hiện tất cả đám người của Bắc Hàn Tiên Cung và mấy thế lực tiến vào lúc trước đều không thấy bóng dáng.

" Lạnh quá..." Lục Vũ Tình đã thả ra linh quang hộ thể quanh người, nhưng vẫn bị lạnh cóng đến mức đôi mắt đẹp không ngừng run rẩy, trên lông mi xuất hiện một tầng băng hoa trong suốt, thở nhẹ nói.

Quang mang trên thân trường bào đỏ đậm của đám người Chân Diễm Tông đại thịnh, mặt ngoài có hoa văn hỏa diễm hư hóa bắt đầu khởi động, từ đó truyền ra trận trận sóng nhiệt lăn tăn.

Mặc dù như thế bộ dáng bọn họ cũng không tốt hơn chút nào, ngoại trừ thần sắc Húc Dương Tử và ba gã Kim Tiên đỡ hơn một chút, còn mấy tu sĩ khác đều là sắc mặt xanh trắng, toàn thân lạnh run.

"Cổ đạo hữu, làm phiền ngươi thôi động Sơn Hà đồ, bảo vệ mọi người." Húc Dương Tử nhìn về phía Hô Ngôn đạo nhân, nói.

Hô Ngôn đạo nhân gật đầu, rung cổ tay, tấm Minh Hàn Sơn Hà tàn đồ lập tức hiện ra, phô triển ra trước người của lão.

Ngay sau đó, một màn sáng hình cầu màu xanh đen từ đồ quyển phóng to ra, tạo thành một cái lồng chụp hơn mười người vào trong.

Tiến nhập vào trong màn sáng, tiếng gió thổi xung quanh nhất thời nhỏ lại, hàn ý thấu buốt đến xương không chịu nổi cũng bị ngăn cách ra.

"Không thấy người của Nam Lê tộc và Quỷ Khấp Tông..." Vân Nghê đứng bên cạnh Hô Ngôn đạo nhân, mở miệng nói.

"Vốn là bọn tông môn quỷ đạo và man tộc ở xó xỉnh, sao có thể tin được lời bọn chúng. Hơn phân nửa là không cam lòng bị bỏ lại phía sau, đã giành đi trước rồi..." Chấn Vân trưởng lão cười một tiếng nói.

"Chưa hẳn, lúc trước Trần Phi chủ động liên hệ chúng ta, theo như lời hắn cũng không phải là nói ngoa, so sánh với những quái vật khổng lồ Bắc Hàn Tiên Cung, Thương Lưu Cung và Phục Lăng Tông, chúng ta vẫn thế đơn lực bạc, cần phải đi cùng đoàn với nhau đấy. Ít nhất chuyện kết minh, tại thời kỳ đầu có lợi nhiều hơn hại, bọn hắn không đến mức vì giành đi trước mà tự hành bội ước." Húc Dương Tử không đồng ý với ý kiến trên, lắc đầu nói.

Hô Ngôn đạo nhân nghe vậy, ánh mắt mang theo vẻ hỏi thăm, nhìn về phía Hàn Lập.

"Sư thúc, bên trong bạo tuyết nơi này, dường như mơ hồ có Không Gian Chi Lực hỗn tạp, có lẽ bọn hắn bị truyền đưa đến địa phương khác, không cùng một chỗ với chúng ta." Hàn Lập suy nghĩ một chút, nói ra.

"Ân, ta cũng nghĩ đến khả năng này. Nếu như tạm thời không thấy bọn hắn, chúng ta hãy rời khỏi đây rồi hãy nói. Bất luận thế nào, vẫn phải cẩn thận, các ngươi phải ở bên cạnh ta, tuyệt đối không được rời khỏi phạm vi màn sáng Minh Hàn Sơn Hà Đồ." Hô Ngôn đạo nhân suy nghĩ một lát, nói ra.

"Vâng." Mọi người vội vàng ứng tiếng.

Hô Ngôn đạo nhân nghe vậy, đang tính cùng mọi người chạy đi, bỗng nhiên bên tai vang lên tiếng Hàn Lập truyền âm:

"Tiền bối, ta đã thực hiện lời hứa, cùng người tiến vào Minh Hàn Tiên Phủ này, hiện tại ba tầng sau công pháp Chân Ngôn Hóa Luân Kinh có thể đưa ta hay không?"

"Tiểu tử nhà ngươi, ngay cả lão phu cũng không tin? Lúc này vừa mới vào bí cảnh Tiên Phủ, còn chưa làm gì lại tìm ta hỏi rồi!" Hô Ngôn đạo nhân hơi sững sờ, trả lời.

"Lúc trước tiền bối có nói, sau khi tiến vào, trước tiên sẽ đưa tại hạ tầng thứ tư công pháp đấy." Hàn Lập nghe vậy, cười truyền âm lại.

Hô Ngôn đạo nhân xem như cũng hiểu rõ tính tình Hàn Lập, cũng không có để trong lòng.

Một tay lão thúc giục Minh Hàn Sơn Hà Đồ, một tay tháo túi trữ vật bên hông xuống, đưa qua Hàn Lập.

"Sau khi tiến vào Tiên Phủ nguy cơ trùng trùng, vật này có chút tác dụng bảo vệ tính mạng, ngươi hãy cất kỹ." Hô Ngôn đạo nhân nghiêm giọng nói ra.

Hàn Lập kinh sợ thò tay tiếp nhận cái túi, mở ra miệng túi dùng Thần Niệm thoáng dò xét một chút, có chút kích động cảm ơn nói: "Đa tạ sư thúc."

Mọi người thấy thế, cũng chỉ nghĩ là trưởng bối tặng đồ vật cho vãn bối, cũng không có quá mức để trong lòng.

"Bây giờ chúng ta nên đi hướng nào? Thoạt nhìn tựa hồ chung quanh giống nhau a." Hàn Lập thu hồi túi trữ vật, sau đó mở miệng hỏi.

Vừa rồi hắn dùng thần thông Linh Mục dò xét bốn phía, bất luận nhìn về phương hướng nào cũng chỉ nhìn thấy một mảnh tuyết trắng mênh mông, căn bản không cách nào phân biệt rõ khoảng cách và phương hướng.

Hô Ngôn đạo nhân nghe vậy, không nói gì, lông mày nhíu chặt nhìn Minh Hàn Sơn Hà Đồ phía trước mặt rồi nhìn lên, ý định từ trong đó tìm ra manh mối.

"Nhìn bên cạnh, dường như có một. . ." Bỗng nhiên Lục Vũ Tình chỉ vào một phương hướng, mở miệng kêu lên.

Mọi người nghe tiếng, nhìn theo hướng ngón tay nàng chỉ, chỉ thấy tại chỗ rất xa trong hư không mơ hồ có một quang điểm lam sắc nhỏ cỡ nắm tay, nếu không ngưng tụ tâm thần cẩn thận nhìn, căn bản không phát hiện được.

Hàn Lập biết rõ Linh Đồng Lục Vũ Tình không giống người thường, ngược lại cũng không thấy kỳ quái, chẳng qua vị trí kia chính hắn vừa rồi đã từng xem qua, cũng không có quang điểm lam sắc nào, xem ra là vừa mới xuất hiện.

Hô Ngôn đạo nhân liếc nhìn Lục Vũ Tình thật sâu, ánh mắt lộ ra một chút kinh nghi, dù sao lấy thị lực tu vi Kim Tiên của lão, lại không phát hiện ra điểm này trước.

Vì vậy, mọi người đang được che chở trong màn sáng hình tròn, bắt đầu chạy về hướng quang điểm lam sắc kia.

Chương 409: Thất lạc
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: cubihu
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Khi khoảng cách càng ngày càng gần, quang điểm màu lam kia càng lúc càng trở nên lớn hơn, mấy người Hàn Lập cũng dần dần thấy rõ toàn cảnh quang đoàn.

Đó đích xác là một vòng xoáy không gian màu thủy lam, truyền ra chấn động rất giống với vòng xoáy mà bọn hắn thấy khi vừa mới tiến vào trong này.

Lúc mắt thấy khoảng cách vòng xoáy chỉ còn cách không tới trăm bước, dị biến đột nhiên phát sinh!

Tuyết bay phủ kín bầu trời bỗng nhiên chấn động mạnh một cái, tất cả hoa tuyết đang phiêu lãng rơi xuống trở nên đông cứng lại, tiếp đó hóa thành cự long hoa tuyết to đến trăm trượng, khí thế hung hăng xông về phía đám người Hàn Lập.

Một tiếng "ầm ầm" vang lớn.

Quang cầu màu lam bao phủ mọi người bị cự long gió tuyết đập trúng, ầm ầm tán loạn, hoa tuyết khắp trời tràn vào biến thành cuồng bạo không gì sánh được, cuốn theo kình phong xới tung lên, khiến cho mọi người tứ tán điên đảo, bị quăng đi loạn xạ trên không trung.

Không thể tưởng tượng được uy lực của cự long phong tuyết đột nhiên xuất hiện này, sau khi cự long nhiễu loạn khắp đất trời thì bộc phát uy năng. Một cỗ đại phong bạo vô cùng cuồng bạo bắt đầu tàn phá cả một vùng rộng lớn.

Mọi người ở giữa không trung đều muốn ổn định thân hình của mình nhưng chỉ trong nhất thời nửa khắc lại bị xung kích hỗn loạn từ bốn phương tám hướng ập đến không cách nào tự duy trì được. Hết thân ảnh này đến thân ảnh khác biến mất trong không trung, không biết bị phong bạo cuốn về phương nào.

Trên thân Hàn Lập thanh quang đại thịnh, hồ quang loé lên sau lưng, hiện ra một đôi Lôi Sí màu xanh trắng, vỗ điên cuồng trong bão tuyết cuồng phong, cố hết sức ổn định thân hình.

Hắn vừa định muốn dò la xem phương vị Hô Ngôn đạo nhân, bỗng thấy phía trước có một đạo hắc ảnh nhanh chóng lao vọt tới, lập tức cảm thấy có một thân thể mềm mại bám chặt vào người.

Bị một lực mạnh như thế va chạm vào, Hàn Lập dưới sự trợ giúp của Phong Lôi Sí mới tạm đứng vững thì nhất thời lại lắc lư, xiêu vẹo ngả về phía sau, trùng hợp bị một đạo loạn lưu ập tới, lập tức không thể nào khống chế được bản thân ngã vào trong không gian phong bạo.

Trong lúc đó thiên toàn địa chuyển, bên tai Hàn Lập lại nghe thấy tiếng ông minh mãnh liệt, cũng không kịp thấy rõ người bám vào trên người mình như vòi bạch tuộc là người nào, đầu óc đã bị mê man, mất đi tri giác.

...

Trên một cánh đồng tuyết không biết rộng bao lớn, tiếng gió gào thét thổi vù vù, phong tuyết vẫn như trước, chỉ là so với vùng thiên địa lúc trước thì không gian nơi này ổn định hơn rất nhiều. Khắp nơi xung quan phân bố những phiến tháp nhọn màu trắng, bên trong mơ hồ hiện ra từng mảng màu xanh lá cây sẫm. Đúng là những cây tùng tuyết vĩ đại bị tuyết đọng bao trùm.

Phía trước một cánh rừng tùng bị phủ thành tuyết tháp cao ngất là mười mấy đạo nhân ảnh đang đứng. Cầm đầu là một phụ nhân xinh đẹp, thình lình chính là phó cung chủ Bắc Hàn Tiên Cung, Tuyết Oanh.

Tuy là những người này đều đứng chung một chỗ, nhưng không cần phải là người tinh ý cũng đều có thể nhận ra giữa bọn họ có tồn tại ranh giới, trong đó nhân số khá nhiều là người Bắc Hàn Tiên Cung mơ hồ tụ hợp cùng nhau, còn ba người Âu Dương Khuê Sơn của Chúc Long Đạo thì tách ra đứng riêng, không hề có khoảng cách.

"Phó cung chủ Tuyết Oanh, Tiên Phủ mở ra chỉ trong thời gian một năm, vì sao không thấy Tiêu cung chủ đến đây tụ họp?" Âu Dương Khuê Sơn nhìn thoáng qua cánh đồng tuyết xen lẫn phong tuyết trên trời, mở miệng hỏi.

"Nếu không phải là có người tiết lộ cửa vào Minh Hàn Tiên Phủ, thời gian sao lại trở nên khẩn trương như vậy chứ?" Tuyết Oanh cũng không thèm nhìn hắn một cái, lãnh đạm nói.

Hiển nhiên đối với chuyện tiết lộ cửa vào Tiên Phủ, bọn họ sẽ không hề nghi ngờ người của Tiên Cung mình, mà chỉ biết hoài nghi ba ngoại nhân này.

Âu Dương Khuê Sơn nghe vậy, sắc mặt trầm xuống, hừ lạnh một tiếng, sau đó cũng không nói nhiều lời nữa.

"Cung chủ đi xử lý những người tiến vào phía sau, chỉ cần người hơi động chút tay chân là có thể đưa bọn chúng vào không gian phong bạo, cho dù có thể cùng được truyền tới thì cũng đều sẽ bị phân tán ra, thực lực tất nhiên sẽ bị suy yếu. Đến lúc đó còn không thức thời, tiêu diệt từng bộ phận tất nhiên sẽ rất dễ dàng." Tuyết Oanh liếc mắt nhìn hắn, nói.

Ba người Âu Dương Khuê Sơn nghe vậy, liếc nhìn nhau, thần sắc trong mắt đều có chút phức tạp.

...

Trên một vùng trên hoang mạc màu xám tro không biết tên đầy những hòn đá cuội to nhỏ màu xám, không hề có nửa cái cây, ngọn cỏ nào, khắp nơi đều ngưng kết những mảnh tuyết đọng màu trắng tách biệt chưa kịp tan hết.

Trong trung tâm hoang mạc màu xám, có một cái rãnh cạn, không sâu lắm, tựa hồ như một con sông bị tuyết bồi đắp lên, bên trong là những vũng nước lớn nhỏ không đều, phía trên phủ một lớp băng đông cứng.

Trên một bãi bùn phía bên trái rãnh sông, bên cạnh một thân cây tùng tuyết bị tuyết phủ kín không biết từ đâu văng đến là hai đạo hân ảnh một nam một nữ đang ngủ.

Nam tử thân hình cao lớn, nằm trên đất, thấy không rõ khuôn mặt, nữ tử thì mặt như tranh vẽ, tất nhiên là cực đẹp rồi.

Chỉ là lúc này hai tay nàng đang ôm chặt lấy eo nam tử, gương mặt kề sát ở bên cạnh thân người chàng, tư thế có vẻ hơi không hợp lễ nghĩa lắm, khiến người ta nhìn sẽ cảm thấy hết sức khó xử.

Lúc này, nam tử nằm cạnh nàng bỗng nhiên thân thể khẽ run lên, tỉnh lại trước.

Hắn xoay người, ngồi dậy trên mặt đất, trên gương mặt một nam nhân trung niên lộ ra vẻ hồ nghi, nhanh chóng quan sát bốn phía trong khoảnh khắc.

Dưới vẻ ngoài không có gì đặc biệt, chính là Hàn Lập dùng mặt nạ Vô Thường Minh biến ảo thành.

Lúc này, bên người của hắn ngoại trừ cô gái trẻ thuận thế nằm úp trên đầu gối của mình thì không có ai nữa.

Toàn bộ đám người Hô Ngôn đạo nhân và Vân Nghê đúng là không thấy bóng dáng.

"Lục cô nương..." Trên bàn tay Hàn Lập sáng lên thanh quang, vỗ đầu vai nữ tử, mở miệng gọi.

Nữ tử xinh đẹp không phải ai khác, chính là Lục Vũ Tình.

Bị Hàn Lập vỗ, miệng nàng phát ra một tiếng "ưm" , rồi từ từ tỉnh lại.

"Liễu đại ca, đây là nơi nào?" Sau khi nhìn rõ khuôn mặt người trước mắt, một mặt nàng xoa xoa huyệt Thái Dương hơi bị đau, một mặt ngỡ ngàng hỏi.

Hàn Lập nghe vậy, không trả lời ngay mà hai mắt lóe lên lam quang, buông ra thần thức dò xét bốn phía.

"Chỉ có thể khẳng định đây vẫn là bên trong Minh Hàn Tiên Phủ như trước. Chẳng qua bây giờ chúng ta cụ thể ở nơi nào, ta cũng không rõ lắm." Sau một lát, hắn thu hồi ánh mắt, chậm rãi mở miệng nói.

"Những người khác đâu, làm sao chỉ có chúng ta ở chỗ này?" Sau khi Lục Vũ Tình quan sát bốn phía, chớp mắt một cái, nghi hoặc hỏi.

"Trước đó chúng ta hình như là đột nhiên bị tập kích, rồi bị cuốn vào trong không gian phong bạo, tất cả đều phân tán. Bây giờ xem ra có hai người chúng ta rơi vào chỗ này." Hàn Lập cười khổ một tiếng, đáp.

Lục Vũ Tình nghe vậy, lúc này mới nhớ tới tình cảnh trước đó ở trong bão tố, chính mình hoảng loạn ôm chặt lấy Hàn Lập, gương mặt không khỏi nóng lên, hơi ửng hồng.

"... Chúng ta bây giờ nên làm gì?" Để giảm bớt sự bối rối của mình, nàng liền vội vàng hỏi.

Hàn Lập nghe vậy, cũng rơi vào trong trầm tư, dựa theo an bài ban đầu, mọi người vốn là hành động chung, cho nên tình huống cụ thể về Tiên phủ, hắn cũng không hỏi Hô Ngôn đạo nhân để biết.

Hiện tại đột nhiên rơi vào tình cảnh này, thật là làm hắn có chút trở tay không kịp.

"Lúc trước ta dùng thần thức dò xét qua bốn phía, xung quanh đều không có dao động linh lực gì, chỉ có hướng kia thì càng đi xa thì nhiệt độ càng trở nên thấp." Hàn Lập đưa ngón tay chỉ một hướng ở phía xa xa, mở miệng trả lời.

"Nếu nói như vậy, chúng ta đây chắc là nên đi theo hướng đó. Nơi đó trong truyền thuyết chính là khu vực quan trọng nhất Minh Hàn Tiên Phủ, U Hàn Cảnh rồi." Lục Vũ Tình nghe vậy, thần sắc chăm chú, mở miệng nói.

"U Hàn Cảnh... Lục cô nương, làm sao nàng biết những điều đó?" Hàn Lập nghe vậy, ánh mắt hơi khác lạ, liếc mắt quan sát Lục Vũ Tình từ trên xuống dưới, nghi ngờ nói.

"Liễu đại ca, đừng ngạc nhiên như thế... Trên thực tế, Hắc Phong đảo chúng ta sớm đã phát hiện ra cửa vào Minh Hàn Tiên Phủ, phụng mệnh Bắc Hàn Tiên Cung cố thủ rất nhiều năm. Tuy là bị yêu cầu không được truyền tin tức ra ngoài nhưng cha ta vẫn ngầm tìm hiểu sự tình về Minh Hàn Tiên Phủ, cho nên ta biết một chút về tin tức Tiên phủ. Không có gì là kỳ quái cả." Lục Vũ Tình thấy bộ dáng này của Hàn Lập, không thể làm gì khác hơn là giải thích.

Hàn Lập nghe vậy, trên mặt lộ ra vẻ cổ quái, mở miệng hỏi:

"Nói như vậy, trước đây, sau khi Bắc Hàn Tiên Cung thiết lập trận pháp ẩn dấu cửa vào Tiên Phủ, là vương phủ các ngươi len lén tiết lộ cửa vào?"

Hàn Lập sở dĩ phỏng đoán như thế cũng không phải là hoàn toàn không có căn cứ.

Hắc Phong đảo vì Bắc Hàn Tiên Cung mà đóng trú tại cửa vào Tiên Phủ nhiều năm như vậy, không có công lao cũng có khổ lao, nhưng mà Tiên Cung căn bản khinh thường Hắc Phong đảo, một chỗ xó xỉnh góc trời nên khi tiến vào Tiên phủ, trong mười hai người thì Hắc Phong đảo ngay cả một chỗ cũng không có.

Thế cho nên Lục Vũ Tình không có cách nào, chỉ có thể năn nỉ Hàn Lập, mới từ Hô Ngôn đạo nhân lấy được một chỗ đi vào Minh Hàn Tiên Phủ này, tìm kiếm một đường cơ duyên.

"Lời này của Liễu đại ca không thể nói được nha, chúng ta nào dám? Một khi bị Tiên Cung điều tra ra, vương phủ chúng ta đối diện sẽ là tai họa ngập đầu đấy." Lục Vũ Tình bị lời nói của Hàn Lập doạ cho, sợ không ít, vội vàng khoát tay giải thích.

"Ta chỉ là thuận miệng hỏi một chút, ngươi không nên tưởng thật." Hàn Lập cũng không có ý truy cứu việc này, thấy Lục Vũ Tình phản ứng mạnh như thế, liền gật đầu cười, nói.

Trên thực tế, bất luận là người nào đem tin tức phóng xuất, Hàn Lập đều vui mừng. Hắn và Hô Ngôn đạo nhân tuy là kết làm đồng minh nhưng chung quy thực lực kém xa Bắc Hàn Tiên Cung và Phục Lăng Tông.

Tin tức cửa vào Tiên Phủ tiết lộ, tạo cơ hội cho rất nhiều thế lực tham gia, khiến cho Minh Hàn Tiên Phủ này như cái ao bị quấy đục hoàn toàn, bọn Hàn Lập muốn đục nước béo cò, tất nhiên cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Đang cân nhắc, Hàn Lập nhìn thoáng ra xa xa, bàn tay vung lên, một đạo thanh quang hiện lên, một con thuyền hình dáng như phi điểu màu xanh, hai bên mọc ra bốn cánh chim diều hâu màu xanh. Phi chu hiện ra, lở lửng giữa không trung.

"Đi thôi, chúng ta cũng nhanh lên đường đi." Thân hình hắn lóe lên, hạ xuống linh chu, gọi Lục Vũ Tình.

Lục Vũ Tình "vâng" một tiếng, cũng liền vội vàng nhảy lên, nhẹ nhàng hạ xuống phía sau Hàn Lập.

Hàn Lập thúc giục linh chu, ở giữa không trung, thân thuyền lập tức xẹt một cái thành một đạo lưu quang màu xanh, phóng vút về phía xa xa.

Trong cao không mây đen tích tụ chồng chất, đè màn trời xuống rất thấp, khiến cho bầu không khí thiên địa nơi này có chút áp lực.

Xung quanh khắp nơi văng vẻ, thấy một sinh vật sống còn khó, cũng không nghe được nhiều âm thanh gì, hai người họ người nào người nấy đều không nói nữa, bên tai cũng chỉ còn lại có tiếng gió gào thét.

Cứ như vậy phi hành ước chừng nửa khắc đồng hồ, hoa tuyết trong bầu trời bắt đầu tung bay, lúc đầu vẫn chỉ là lẻ tẻ, càng đi đến phía trước, tuyết rơi càng nhiều, rồi cũng biến thành dày đặc.

Cùng lúc đó, cảnh tượng phía dưới hai người cũng từng bước phát sinh biến hoá. Mảnh hoang mạc màu xám bị bọn họ để lại xa xa phía sau lưng, thay vào đó là một vùng băng nguyên có diện tích vô cùng lớn.

Đến nơi này, mây đen trên bầu trời đã biến thành màu xám xanh, hoa tuyết bốn phía cũng không còn mềm mại giống như bình thường nữa, mỗi một mảnh nhỏ đều tựa hồ mang theo trọng lượng không nhỏ, rơi xuống phía dưới lộp bộp.

Tuy nhiên, may là phong tuyết ở chỗ này tuy lạnh lẽo vô cùng nhưng cũng không giống như gặp phải trước đây là lạnh tới xương tủy, nên chỉ cần phóng xuất linh quang hộ thể liền có thể ngăn cách được.

Chương 410: Tuyết Sư
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com

Phía trên băng nguyên, sắc trời lờ mờ.

Khắp chung quanh tầm nhìn cực ngắn, tuy thần thức không cách nào phát hiện chấn động linh lực, nhưng ai biết được chung quanh có nguy cơ tiềm ẩn nào không.

Thời gian dần qua, bông tuyết từ trên trời rơi xuống càng lúc càng dày đặc, nhìn chung quanh cơ hồ là một mảnh màu nâu xanh.

Lúc này tốc độ phi hành của Linh thuyền do Hàn Lập điều khiển cũng không nhanh, bốn cánh chim hai bên thuyền toả ra một tầng thanh quang mờ mịt, bao trọn cả Linh thuyền và hai người Hàn Lập vào trong.

Những bông tuyết dày đặc chung quanh rơi vào phía trên tầng thanh quang này, lập tức nhao nhao vô thanh vô tức vỡ vụn ra, không chút nào ảnh hưởng đến tốc độ Linh thuyền đang tiến lên.

"Phong tuyết nơi đây có chút cổ quái, thần thông Linh Mục của ta bị hạn chế không ít, ngươi hãy dùng Huyễn Đồng Quỷ Mục xem có thể nhìn xa hơn được không?" Lông mày Hàn Lập chau lại, hỏi.

"Ta cũng mới thử qua, nhưng cũng nhìn không xa được. Không chỉ thế, thần thức của ta cũng bị quấy nhiễu, tối đa cũng chỉ có thể dò xét được động tĩnh trong vòng vài dặm, hơn nữa còn có chút mơ hồ." Lục Vũ Tình lắc đầu nói.

Trong lòng Hàn Lập hiểu rõ, trong bông tuyết cổ quái dày đặc này thì thần trí của hắn cũng chỉ có thể dò xét trong phạm vi trăm dặm, vượt qua phạm vi này thì cũng mất hiệu dụng.

"Bên kia dường như có cái gì."

Lại bay thêm gần trăm dặm, đột nhiên ánh mắt Hàn Lập lóe lên, vươn ngón tay ra chỉ về một hướng.

"Hình như là một cung điện?" Lục Vũ Tình dời ánh mắt qua, thì thào nói.

Chỉ thấy sâu trong màn tuyết nhìn thấy loáng thoáng một ít toà nhà cao gầy có mái cong, cùng một ít lầu các, đỉnh tháp.

"Đi, chúng ta tới xem một chút."

Hàn Lập nói xong, tay thúc giục pháp quyết khống chế Linh thuyền lao xuống trong gió tuyết, đáp trước khu kiến trúc kia.

Sau khi đáp xuống đất, hắn thu hồi Linh thuyền, hai người mới phát hiện tuyết đọng nơi đây không sâu như bọn hắn tưởng tượng, chỉ tới mắt cá chân mà thôi, dưới chân là một phiến đá cứng rắn.

Bọn hắn quan sát khắp nơi một chút, sau đó hai người một trước một sau, bước dài bước ngắn đi trên quãng trường rộng rãi được bao trùm bởi những sợi bông tuyết, tiến sâu vào bên trong khu kiến trúc.

Đứng lặng phía trước là một cổng chào bằng gỗ màu hồng cao mấy trượng, hai trụ hai bên, vắt ngang là một đỉnh lầu chỉ có một tầng, cũng không được cao, tuyết động trên mái hiên, chữ viết trên tấm bảng đã mơ hồ, nhìn không ra là chữ gì.

Đến gần, hai người Hàn Lập mới chú ý tới trụ cổng chào và xà nhà, đều khắc rậm rạp chằng chịt phù văn, chẳng qua là Linh khí vốn ẩn chứa bên trong đã tản mát khắp nơi hầu như không còn, hiển nhiên đã mất đi hiệu lực rồi.

Hai người không có dừng lại lâu, xuyên qua cổng chào đi vào phía trong hơn trăm bước, đi tới trước một toà đại điện.

Bên ngoài đại điện về cơ bản coi như nguyên vẹn, chẳng qua nửa cánh cửa điện đã không thấy bóng dáng, thềm đá dưới mái hiên trước cửa cũng không có tuyết đọng, phía trên nứt ra một vết màu đen sâu đậm, hiển nhiên là do người nào dùng một đao bổ ra hai nửa.

"Liễu đại ca, lúc trước phía trên trụ cổng chào có phù văn thì không nói, nhưng làm sao trên thềm đá này cũng có phù văn?" Lục Vũ Tình cúi người nhìn hai tấm thềm đá, có chút nghi hoặc hỏi.

"Nếu ta nhìn không lầm, lúc trước phiến khu vực này hẳn là được một tòa trận pháp bao bọc che giấu, chỗ cổng chào kia và khối thềm đá này, kể cả quảng trường phiến đá kia đều là mắt trận, chẳng qua đã bị người phá hư hết." Hàn Lập trầm ngâm nói.

"Ý của ngươi là . . . Có người đến đây trước chúng ta sao?" Lục Vũ Tình có chút bối rối nhìn khắp nơi một cái, nhỏ giọng hỏi.

"Linh khí trận pháp nơi đây đã hoàn toàn tiêu tán, có lẽ phá trận đã rất lâu rồi, hẳn là Tiên Phủ hiện thế lần nào đó lúc trước đã có người đến nơi này, phá vỡ cấm chế, lấy đi trân bảo cất giấu nơi này rồi." Hàn Lập suy nghĩ một chút rồi nói.

Lục Vũ Tình vừa nghe đến bảo vật đã bị người lấy đi rồi, thở nhẹ ra, nhưng cũng không khỏi có chút thất vọng, mở miệng nói: "Đã như vậy, chúng ta cũng đừng lãng phí thời gian ở đây, nên tiếp tục đi tới a? Thời gian cũng không nhiều đấy."

"Không vội, có lẽ số lượng bảo tàng bên trong Tiên Phủ cũng không ít, chưa hẳn không sử dụng cùng loại trận pháp cấm chế nơi này, chúng ta xem trước một chút trận pháp bố trí nơi đây, về sau nếu gặp được, có thể tiết kiệm không ít thời gian phá giải a." Hàn Lập không nhanh không chậm nói.

"Đúng, tại sao ta lại không nghĩ tới! Vẫn là Liễu đại ca kinh nghiệm phong phú, suy tính chu đáo." Lục Vũ Tình nghe vậy, giật mình nói ra.

Hàn Lập cười cười, đi đến bậc thang, đẩy nửa cánh cửa khép hờ, đi vào đại điện.

Lục Vũ Tình cũng rón rén đi theo sau lưng Hàn Lập, bước vào đại điện.

Trong đại điện không có vật gì, chỉ có mấy chỗ tổn hại trên nóc nhà có từng mảnh bông tuyết rơi xuống, chưa chạm đến mặt đất, liền tự tiêu tán ra. . .

Đi ra đằng sau đại điện còn có mấy gian đại điện khác và một toà lầu các ba tầng, tình hình cơ bản cũng giống phía trước, cũng không tổn hại nhiều, nhưng bên trong cũng không có vật gì.

"Đi thôi. . ."

Đi từ lầu các xuống, Hàn Lập phất tay gọi ra Linh thuyền lần nữa, gọi Lục Vũ Tình một tiếng, rồi hai người khống chế Linh thuyền phóng lên trời, bay về phía trước.

Phía trước bông tuyết vẫn dày đặc, hai người càng tiến vào chỗ sâu trong băng nguyên thì gặp khu kiến trúc ven đường càng nhiều, trong đó cái quy mô nhất phải gấp mười lần so với cái gặp lần đầu, cái quy mô nhỏ hơn thì chỉ có duy nhất một tòa lầu các và toà nhà hình tháp, thoạt nhìn giống như khu dành cho tôi tớ tạp dịch.

Nhưng bất luận loại nào, trên cơ bản trong quá trình Tiên Phủ mở ra lúc trước đã bị người phá giải cấm chế, cướp sạch không còn.

Hàn Lập sớm đã sở liệu, không cảm thấy vấn đề gì, ngược lại Lục Vũ Tình lại chu miệng, cảm thấy rất là đáng tiếc.

Bất quá dọc theo con đường này lại có chút bình yên, không gặp được người nào, cũng không gặp Yêu thú qua lại.

Cứ như vậy hai người khống chế Linh thuyền đi tiếp, càng đi sâu vào bên trong thì phong tuyết trên bầu trời càng mạnh mẽ, áp chế thần thức bọn họ càng nghiêm trọng. Về sau, dùng thần hồn mạnh mẽ của Hàn Lập cũng chỉ có thể dò xét trong phạm vi hơn mười dặm.

Lúc bay qua một sơn mạch băng tuyết uốn lượn, Hàn Lập mơ hồ nhìn thấy thấp thoáng trong sơn cốc phía trước lại có một khu kiến trúc.

Hắn nói với Lục Vũ Tình một tiếng, sau đó thúc giục Linh thuyền bay thấp xuống hướng sơn cốc.

Tới gần miệng hang, hai người xa xa liền nhìn thấy bên trái sơn khẩu đứng lặng một đầu sư tử bằng đá cao mấy trượng, bị bông tuyết bao trùm, nhưng ngược lại phía bên phải có một con sư tử bằng đá lại nằm té trên mặt đất, đồng dạng bị băng tuyết vùi lấp.

Đáp xuống sau lưng nó, Hàn Lập đi ra phía trước, đưa tay quét tuyết đọng trên người con sư tử đá bên trái, phát hiện trên người nó khắc từng đạo phù văn phức tạp, hơi không giống với lúc trước đã thấy, nhưng đại khái thuộc về cùng một loại.

"Xem ra không cần phải vào trong sơn cốc,
cấm chế nơi đây đã bị phá hủy. . ." Lục Vũ Tình nhìn thoáng qua, có chút thất vọng nói.

Hàn Lập nghe vậy, đang tính mở miệng nói chuyện, đột nhiên lông mày nhăn lại, một tay nắm lấy đầu vai Lục Vũ Tình kéo về phía sau, thân hình lùi nhanh lại dán sát vào thạch bích phía sau.

Chỉ thấy thạch sư nằm trên mặt đất phía bên phải cốc khẩu đột nhiên sống lại, thân thể phấn chấn một hồi, đột nhiên trở nên hung bạo, vung lên một cái móng vuốt cực lớn, đánh xuống hướng hai người với lực rất lớn.

Phía trên thân sư tử chấn động rớt xuống một tầng tuyết đọng dày đặc, phía dưới lại lộ ra một tầng băng tuyết, nhìn nó thật giống một đầu tuyết thú.

Không biết có phải vì nguyên nhân này mà lúc trước Hàn Lập không cảm ứng ra nó, chỉ như một sư tử đá không có sinh mạng mà thôi.

Ánh mắt Hàn Lập ngưng lại, nâng lên một quyền, phía trên ngưng tụ ánh sáng màu xanh, đánh thẳng về phía trước.

"Phần phật "

Lập tức quyền ảnh màu xanh phá tan phong tuyết, đánh trúng vào móng vuốt đầu Tuyết Sư kia.

"Bành" một tiếng vang thật lớn!

Lúc cự trảo Tuyết Sư va chạm trực tiếp quyền ảnh liền nổ bể ra, hóa thành một mảnh sương mù tuyết tứ tán.

Hàn Lập chưa kịp thu quyền, lông mày liền nhăn lại, cảm thấy trong sương mù tuyết có một cỗ hàn khí băng hàn rét thấu xương thẩm thấu đến, lập tức ngay chỗ các đốt ngón tay kết lên một tầng sương trắng.

Trong lòng của hắn rùng mình, liền tranh thủ thu nắm đấm lại.

Đầu Tuyết Sư kia nâng chân trước lên, một vòng xoáy màu lam hiện ra, từ trong sinh ra đạo đạo gió lốc hấp lực, hút đám bông tuyết đang phiêu tán hòa nhập vào trong đó.

Theo bên trong vòng xoáy càng dũng mãnh thì bông tuyết bị hút vào càng nhiều, Tuyết Sư đã nứt vỡ chân trước, vậy mà sau một lát công phu lại ngưng tụ hơn phân nửa.

"Liễu đại ca, đây không phải là trận pháp khôi lỗi, mà là Hàn Thú bên trong bí cảnh Tiên Phủ, nếu không đánh nát Hàn Phách trong cơ thể nó thì nó sẽ không ngừng hấp thu phong tuyết chi lực, chữa trị tổn thương, hầu như bất tử bất diệt!" Dường như Lục Vũ Tình nhận ra vật trước mắt, vội mở miệng nhắc nhở.

"Hàn Phách? Đó là vật gì?" Hai mắt Hàn Lập gắt gao nhìn chằm chằm vào Hàn Thú đang khôi phục, mở miệng hỏi.

"Chính là trong cơ thể con thú này dựng dục ra một khối tinh thạch cực hàn, có chút cùng loại với Yêu Đan của Yêu thú, bình thường nằm ở phía sau hai mắt nó." Lục Vũ Tình suy nghĩ một chút, vội vàng nói.

Hàn Lập nghe nàng nói vậy, ánh mắt liền tập trung vào con mắt màu u lam của Hàn Thú Tuyết Sư. Tâm hắn vừa động, một phi kiếm màu xanh bỗng bắn ra, hàn quang lóe lên, phóng tới phía trước mắt trái Tuyết Sư.

Dường như linh trí con thú này cũng không cao, mắt thấy kiếm quang đánh tới, lại trực tiếp nâng cự trảo chưa kịp phục hồi đón đỡ phi kiếm.

Phi kiếm đi nhanh, khí thế cũng không cường đại, nhưng khi chạm đến cự trảo Tuyết Sư, một hồi kiếm quang dày đặc giống như kiếm liên nở rộ đâm về bốn phương tám hướng, trực tiếp làm cả đầu cánh tay Tuyết Sư biến thành bột mịn.

Cùng lúc đó, kiếm quang màu xanh xuyên qua mắt trái, trực tiếp bổ toàn bộ cái đầu nó làm hai nửa.

"Boong" một tiếng sắc nhọn truyền đến.

Hàn Lập nhìn thấy trên mũi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đính một khối tinh thạch màu lam to cỡ đầu người, nhưng chỉ đâm vào hơn tấc, không có đâm xuyên qua.

Chỉ thấy phía trên tinh thạch có từng sợi tuyết trắng, lưu quang nhè nhẹ chạy tới chạy lui, lập tức phong tuyết chung quanh hội tụ lại đầu Tuyết Sư.
Chương 411: Quen mắt
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: cubihu
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Con ngươi Hàn Lập hơi hơi co rụt lại, đương nhiên sẽ không cho con Tuyết Sư này cơ hội phục hồi như cũ nữa.

Một tay hắn bấm kiếm quyết, trường kiếm màu xanh lập tức một hồi rung rung lên, trên thân kiếm chợt hiện ra từng luồng điện quang màu vàng, hóa thành một mảnh lưới điện nhỏ màu vàng chiếu rọi xuống, tức khắc phủ kín đầu con Tuyết Sư.

Ánh sáng lấp lánh trắng như tuyết ở chung quanh không ngừng tụ tập tới vừa chạm vào lưới điện màu vàng thì đều nổ tung, không cách nào xâm nhập mảy may.

Một tiếng "ầm ầm" vang lên.

Hàn Phách tinh thạch trong đầu con Tuyết Sư chịu sự oanh kích của điện quang màu vàng hoàn toàn tan thành bột mịn.

Không còn Hàn Phách tinh thạch chống đỡ, động tác con vật chợt khựng lại, tiếp theo thân thể cao lớn ầm ầm ngã xuống đất, một tiếng "phụt", như cây gỗ mục dễ dàng hoá thành một đống tuyết đọng, rồi tản mát khắp bốn phía.

Hàn Lập không nói gì, thuận tay khẽ vẫy, trường kiếm màu xanh lập tức hóa thành một vệt sáng, bay vào trong cơ thể hắn, biến mất.

"Liễu đại ca thật là lợi hại."

Lục Vũ Tình vỗ tay khen ngợi một tiếng, rồi bước nhanh về phía trước, ngồi xuống cạnh đống tuyết đọng lật tìm.

Sau một lát, nàng có chút thất vọng, đứng dậy nói: "Uy lực công kích của Liễu đại ca quá cường đại, hàn phách của con hàn thú này đã tan rã hết, một chút cũng không còn."

"Ngươi muốn hàn phách để làm gì?" Hàn Lập hỏi.

"Liễu đại ca có chỗ không biết. Vật này có tính cực hàn, nhưng cũng không thiên về âm tính, mặc dù còn kém hàn tuỷ vạn năm nhưng cũng có một vài công dụng như hàn tuỷ... Tóm lại giữ được là tốt, mang đến thành Hắc Phong cũng có thể đổi được không ít linh thạch đâu." Lục Vũ Tình giải thích.

Hàn Lập cũng không nói gì nữa, gật đầu, rồi xoay người đi vào sơn cốc, đi vào phía bên trong khu quần thể kiến trúc.

Đường vào sơn cốc có chút chật hẹp, bên trong tuyết đọng còn dày hơn so với ngoài cốc rất nhiều, mỗi một bước đi sẽ bị ngập đến tận eo. Hàn Lập liền vận chuyển pháp lực sử dụng Khinh Thân chú, thân thể liền nổi trên tầng tuyết, hướng trong cốc đi vào.

Lục Vũ Tình thấy thế, cũng liền bắt chước làm theo, đi phía sau Hàn Lập.

Hai người đi một mạch vào bên trong, ước chừng nửa khắc đồng hồ, cũng không hề gặp bất kỳ con hàn thú nào, thuận lợi đi tới một quảng trường khá bằng phẳng.

Khu vực này cũng giống như đã thấy lúc trước, có kiến trúc bình thường, tình trạng gió tuyết cũng giảm đi vài phần, tuyết đọng cũng không sâu lắm.

Kiến trúc bên trong sơn cốc này có diện tích không nhỏ, hầu như bao trọn mọi nơi trong cốc, thoạt nhìn giống như một thôn trấn nhỏ, chỉ là bên trong kiến trúc có chút to lớn, trang trí cũng hết sức hoa mỹ.

Trong đó có không ít hành lang, mái ngói cũng được khắc phù văn trận pháp huyền ảo, nhưng hầu như tất cả đều bị phá hư, nơi này có cất giấu trân bảo tự nhiên cũng đã bị người nhanh chân đến trước cướp sạch không còn rồi.

Hai người Hàn Lập ở chỗ này tìm kiếm hơn nửa canh giờ, mới kiểm tra qua được từng nơi kiến trúc này một lượt, bên trong chỉ phát hiện một ít pháp bảo hư hại, đều là đồ phế phẩm không có một chút tác dụng nào.

Sau khi đi khỏi lầu các cuối cùng, Hàn Lập nhìn thoáng qua phía sau thôn trấn, chỉ thấy chỗ cuối sơn cốc đó vậy mà không phải là thân núi tuyết, mà là một vách núi băng tinh, oánh ánh trong suốt.

Phía dưới vách núi có một khoán động (hang động hình vòm cuốn) cao mấy trượng, tựa hồ một mực thông đến phía sau sơn cốc, cũng không biết nông sâu.

Hàn Lập cùng Lục Vũ Tình liếc nhau một cái, rồi chậm rãi đi tới phần cuối sơn cốc, đi tới khoán động phía dưới.

Hai người nhìn vào phía bên trong động, chỉ thấy ánh sáng bên trong lờ mờ, đồ vật mơ hồ không rõ, chỉ ở ngoài mấy trăm trượng mới thấy được một điểm ánh sáng, tựa hồ chính là chỗ cuối của khoán động này.

Hai mắt Hàn Lập lóe lên lam quang, thần thức chợt buông ra, dò xét vào bên trong động.

Sau một lát, hắn tự nhiên lắc đầu, đi vào bên trong.

Lục Vũ Tình miệng ngập ngừng, vốn định mở miệng hỏi cái gì đó nhưng thấy Hàn Lập tựa hồ không có ý định dừng lại lâu nên cũng vội vàng đi theo.

Đi vào bên trong khoán động, Hàn Lập mới phát hiện không chỉ hai bên vách núi và trên đỉnh đầu, mà ngay cả mặt đất dưới chân, tất cả đều là băng cứng màu xanh nhạt, phẳng như gương, bóng loáng.

Bên trong khoán động vô cùng vắng vẻ, ngoại trừ tiếng bước chân của hai người, không còn có bất luận âm thanh gì.

Hàn Lập đi không nhanh, thỉnh thoảng còn dừng bước, quan sát bốn phương tám hướng một hồi, sau đó mới sau đó mới tiếp tục hành tẩu.

Sau ba lần lặp đi lặp lại như vậy, Lục Vũ Tình rốt cục nhịn không được nghi ngờ trong lòng, mở miệng hỏi:

"Liễu đại ca, sao ca lại vừa đi vừa nghỉ? Là phát hiện ra cái gì sao?"

Hàn Lập không trả lời nàng ngay, cũng không quay đầu nhìn nàng, chỉ là khẽ lắc đầu một cái, tiếp tục động tác của mình.

Lục Vũ Tình thấy vậy, có chút bất đắc dĩ đi theo phía sau.

Lúc đi tới vị trí chính giữa khoán động, Hàn Lập lần nữa dừng lại.

Đầu tiên là hắn nhắm hai mắt, đứng im lặng trong chốc lát, sau đó lại ngồi xổm xuống, vỗ một chưởng trên mặt đất, trong hai mắt lóe ra lam quang, rơi vào trầm tư.

"Phía dưới này có động tĩnh." Sau một lát, hắn mở miệng nói.

Lục Vũ Tình nghe vậy, trong lòng hơi động, nhưng nàng chưa kịp phản ứng gì, trong lòng bàn tay Hàn Lập đã tụ một chút quang mang, chợt ép xuống.

Ngay sau đó, liền nghe thấy một tiếng "két" vang lên.

Băng cứng dưới lòng bàn tay hắn đột nhiên nứt toác ra, tiếp theo tách thành những kẽ nứt giống như mạng nhện, mở rộng ra bốn phía.

Hàn Lập đứng dậy, lùi về phía sau mấy bước, khu vực kẽ nứt vừa mới bị hắn ấn ra một chưởng liền lún xuống phía dưới, sụp thành một cái lỗ lớn rộng hơn một trượng.

Phía dưới lỗ lớn truyền đến tiếng gió thổi "vù vù", bên trong tựa hồ còn không gian rất lớn.

Hàn Lập không nói gì, thân hình nhảy một cái, trực tiếp chui vào bên trong động khẩu, rơi xuống phía dưới.

Lục Vũ Tình còn chưa kịp hỏi Hàn Lập đến tột cùng phát hiện điều gì, cũng đã không nhìn thấy bóng dáng của hắn rồi.

Rơi vào hoàn cảnh này, nàng cũng chỉ còn cách nhảy xuống theo.

Hai người kẻ trước người sau kẻ trước người sau từ động khẩu rơi xuống, rất nhanh hai chân lại lần nữa chạm trên mặt đất.

Hàn Lập ổn định thân hình, chỉ cảm thấy đất dưới chân có chút mềm và ẩm ướt, ngẩng đầu nhìn lên trên chỉ thấy tầng bông tuyết màu lam dày tới ba thước kia phủ tràn trên đỉnh, dưới này quả nhiên là có động thiên khác.

"Liễu đại ca đây là địa phương nào, cảm giác có chút là lạ." Lục Vũ Tình nhìn trái phải một lượt, phát hiện mình đang ở trong thông đạo dưới lòng đất tối đen như mực, có chút mù mờ, hỏi.

"Đừng nói nữa, chú ý đi theo ta là được." Hàn Lập đặt tay lên môi làm thủ hiệu im lặng, rồi nói.

Lục Vũ Tình liền lập tức khép miệng lại, không nói nữa, chăm chú theo Hàn Lập đi dọc theo thông đạo xuống phía dưới.

Hai người ở trong thông đạo đen như mực, sau khi đi chéo xuống phía dưới hơn trăm trượng thì dừng lại.

Ở ngay phía trước chỗ bọn hắn có một điểm sáng yếu ớt chiếu vào, đồng thời cũng có trận trận âm thanh trầm muộn "ầm ầm" truyền tới.

Hai người liếc nhau trong bóng tối, đồng thời che giấu khí tức trên người mình, tiếp tục đi xuống phía dưới.

Đi tới cuối lối đi, âm thanh "ầm ầm" lúc trước nghe được càng trở nên rõ ràng, truyền đến vang vọng bên trong lối đi.

Hàn Lập đi tới cửa ra thông đạo, vừa nhìn thì phát hiện mình ở trên vách đá dựng đứng.

Phía dưới vách đá rõ ràng là một hang động đá vôi to lớn trong lòng đất.

Hắn phóng ánh mắt nhìn vào bên trong động đá vôi, chỉ thấy nơi đó trận trận kiếm quang, tiếng nổ không ngừng, dường như có hai đạo nhân ảnh cùng mấy con hàn thú hình thể khổng lồ đang chém giết lẫn nhau.

Ngay chính giữa động đá vôi, một quảng trường đá trắng khá rộng lớn do con người tạo ra, bên trên trước kia tựa hồ có một toà điện các quy mô không nhỏ, chẳng qua lúc này đã bị tàn phá hoàn toàn, biến thành một đống phế tích.

Ánh mắt Hàn Lập dừng lại một chút, phát giác hai đạo nhân ảnh trên quảng trường mặc trang phục nhìn rất là quen mắt, một người trong đó là hán tử trung niên có dáng vóc cao lớn, khoác trên người áo choàng đen thui, rộng thùng thình, nơi cổ áo thêu hình đầu lâu, hiển nhiên là tu sĩ Quỷ Khấp Tông.

Một người khác là lão giả có vóc dáng thấp bé, tiều tụy, mặc trên người áo ngắn màu đen, trên đỉnh đầu còn buộc một cái khăn đen, giống như trang phục thông thường của tu sĩ Nam Lê tộc.

Lúc trước sự chú ý của Hàn Lập đều tập trung ở lão giả Trần Phi, cùng tên mang kim trượng, cũng không chú ý quá nhiều đến những người khác của hai thế lực này, cho nên đối với hai tên trước mắt danh tính cụ thể như thế nào cũng không có ấn tượng gì.

Lúc này sau khi quan sát tỉ mỉ, hắn thấy tên lão giả tiều tụy kia tuy vóc người thấp bé nhưng thực lực cũng không tầm thường, tay giơ cao một cây đại kích màu vàng óng cao gấp đôi người lão huy vũ, quả thực giống như một cây quạt vàng, không ngừng ở giữa không trung quét ra từng vệt mặt quạt màu vàng to lớn.

Hai con hàn thú Tuyết Sư cao mấy trượng, mỗi khi cự trảo hạ xuống đều bị mặt quạt quét trúng, nhẹ thì chân tuyết bị nứt, vỡ thành những vết rách thông suốt, nhìn mà phát sợ, còn nặng thì trực tiếp gãy lìa.

Còn tên trung niên hán tử Quỷ Khấp Tông kia thì không có sử dụng binh khí gì, đang tay không cùng một chỗ với hai con hàn thú như là Vượn Tuyết chém giết nhau, trên đầu quyền có bạch quang mờ ảo, ở giữa mơ hồ có quang điểm màu lam, giống như tinh vân.

Chỉ thấy mỗi một quyền đánh ra, hư không trước người lập tức nổ đùng một tiếng, toàn thân hàn thú Vượn Tuyết bốc ra hàn khí nhè nhẹ, chỗ thân thể bị chạm vào liền phát ra một tiếng nổ lớn, rồi nổ tung thành bột mịn.

Hai người nhìn như đang chiếm thế thượng phong, huy quyền múa kích đều thuận lợi, nhưng trên thực tế lại tương đối căng thẳng. Hàn thú này tựa như không giống thực thể bị thương tổn thông thường, thương thế trên người chúng bất kể nghiêm trọng như thế nào, đều có thể rất nhanh phục hồi như cũ.

Trạng thái khôi phục hình dạng cũng giống với con Tuyết Sư mà hai người Hàn Lập đối phó ở cửa, thậm chí tốc độ còn nhanh hơn không ít.

Điểm chết người nhất chính là ngoài bốn con hàn thú, nơi cung điện phế tích này còn có một con Tuyết Cưu như được điêu khắc từ băng tuyết, đôi mắt xanh thẳm phảng phất có linh tính, chòng chọc nhìn bọn họ.

Có thể tưởng tượng, chỉ cần hai người có chút sơ hở, Tuyết Cưu liền lại đột nhiên bạo khởi, lấy thế nhanh như chớp, không kịp bịt tai công kích hai người, khiến người ta khó lòng phòng bị.

Con thú này không giống bốn con hàn thú kia, mỏ nhọn có thể phun ra từng vệt băng ti màu bạc giống như tên, trong đó ẩn chứa pháp tắc lực Băng thuộc tính, dù là hai người kia đều có tu vi Chân Tiên, cũng không dám kinh thường.

Hàn Lập tỉ mỉ xem xét tình trạng chiến đấu của hai người với mấy con hàn thú, cùng với công pháp hai người thi triển một hồi thì đầu tiên là chân mày hơi nhíu lại, tiếp theo rướn lên một cái, ánh mắt lộ ra vẻ kinh ngạc.

"Thật là trùng hợp, lại là bọn họ?"
Chương 412: Đi theo
Tác giả Vong Ngữ

Dịch: Tiểu Quỷ
Nguồn: bachngocsach.com


Đúng lúc Hàn Lập đang cân nhắc, đã thấy Hàn thú Tuyết Cưu kia vốn đang lẳng lặng đứng im đột nhiên giương cánh bay lên, lướt hạ thấp xuống một cái, từ bên cạnh con Hàn Thú Tuyết Viên bay lượn xuống giống như nước chảy mây trôi, chìa ra hai móng vuốt giống như móc câu vừa vặn đánh ra một quyền, hung hăng trảo tới cổ trung niên Hán tử.

Tốc độ cực nhanh, giống như tốc độ ánh sáng!

Trung niên Hán tử bị tập kích bất thình lình, cả kinh sợ hãi, nhưng tựa hồ kinh nghiệm lâm trận đối địch có chút phong phú, chỗ ngực bụng bảy khối Tinh Thần Đồ màu lam bỗng nhiên sáng lên, ngay sau đó ngoài thân hiện ra hơn mười chỗ quang điểm màu lam, ngay dưới cổ cũng vậy.

Xuất hiện theo những điểm sáng này, một tầng bạch sắc quang mang giống như ánh sao lập tức hiển hiện, khó khăn lắm vừa mới bao phủ hết bên ngoài thân hắn, cự trảo Tuyết Cưu cũng đã vồ xuống.

"Boong..."

Một tiếng va chạm rợn người vang lên, móng vuốt móc câu Tuyết Cưu xẹt qua vùng cổ cùng đầu vai Hán tử, làm cho bạch quang bên ngoài thân xé rách lộn xộn một hồi, nhưng rốt cuộc cũng không thể phá vỡ.

Nó vừa vụt chéo qua, con Tuyết Cừu đột nhiên uốn éo quay lại, há miệng phun ra, một đạo hào quang màu trắng bạc ngưng tụ thành mũi tên băng ti lập tức nổ bắn ra, cuốn theo một cỗ hàn ý lành lạnh, đánh thẳng tới chỗ yếu hại trên ngực trung niên Hán tử.

"Hừ!"

Ánh mắt Hán tử lóe lên, trên nắm tay đã thu hồi bên người, lập tức bộc phát ra một đoàn bạch quang chói mắt, nghênh đón lấy đạo mũi tên băng ti kia mãnh liệt bắn tới.

"Ầm" một tiếng vang thật lớn.

Đạo mũi tên màu bạc kia cùng quyền của trung niên Hán tử, rốt cuộc đồng thời bạch quang vỡ ra, một trận khí tức U Hàn như sương trắng lập tức tràn ra, trong nháy mắt ngay tại cánh tay phải Hán tử quấn lên một tầng băng tinh màu lam.

Hán tử trung niên chỉ cảm thấy cánh tay phải tê rần, gã chưa kịp nghĩ cách bỏ đi băng tinh trên cánh tay, thân thể cao lớn con Tuyết Viên Hàn Thú lúc trước cùng giao chiến, từ một bên bất ngờ tập kích tới, va chạm mãnh liệt, liền húc cho trung niên Hán tử ngã bổ ngửa bay ngược ra ngoài.

"Ầm ầm" một tiếng nổ vang lớn.

Trung niên Hán tử liên tiếp đập vào mặt thạch bích, dính đầy khắp người, vòng quanh thân gã liên tiếp vết rạn chằng chịt, lan tràn ra xung quanh, vô cùng đáng sợ.

Nhưng rất nhanh trung niên Hán tử kia, liền từ trên vách đá vùng vẫy rút cánh tay ra, hướng vách tường sau lưng đập một cái, cả người liền mượn lực bay ra, thoạt nhìn dường như cũng không bị tổn thương gì.

Hùng Sơn đạo hữu, nếu như ngươi còn muốn che dấu, không xuất ra bản lĩnh thực sự, ta xem đường kế tiếp, chúng ta hãy tách ra thôi"? Trung niên Hán tử vẻ mặt có chút giận giữ, nhìn về phía lão giả tiều tụy nói.

"Hừ, ngươi đúng là không biết xấu hổ? Nếu không phải Lãnh Diễm đạo hữu ngươi cố chấp, quyết đi tới chỗ này, chúng ta há có thể dính cạm bẫy, chỗ tốt thì không muốn đến, còn muốn vướng víu với đám Hàn Thú nơi đây?" Lão giả tiều tụy cũng rất bất mãn, không chút khách khí đáp trả.

"Từ lúc ta đề nghị thử vào dò xét một phen, cũng đã bàn bạc qua với ngươi, ngươi cũng không phản đối gì, tầm bảo trong Bí Cảnh, mạo hiểm luôn đi cùng với kỳ ngộ, huống hồ Minh Hàn Tiên Phủ này vạn năm khó gặp! Hôm nay cùng lắm cũng chỉ mấy con Hàn Thú, giải quyết xong là được, kéo dài để làm gì?" Hán tử trung niên có chút khinh thường nói.

"Ta nói đi tiếp vẫn là việc quan trọng hơn, nhưng thấy ngươi cương quyết như vậy, ta tự nhiên không muốn nói thêm gì." Lão giả tiều tụy lắc đầu nói ra.

Hai người trong hang động đá vôi này, rõ ràng là phó đạo chủ Chúc Long đạo Hùng Sơn, cùng người quen biết cũ với Hàn Lập là Lãnh Diễm lão tổ.

Trong lòng Hàn Lập có chút không hiểu là, hai người này rõ ràng là một người mượn danh Quỷ Khấp Tông mà đến, một người lại dấu mình trong đám tu sĩ Nam Lê tộc, lẽ ra không nên tụ họp thành một chỗ?

Có thể bọn hắn chẳng những cùng lúc xuất hiện tại nơi đây, giữa hai bên tụa hồ đều hiểu biết rõ lai lịch của đối phương, xem ra lại giống như đồng bọn đang hợp tác, chẳng lẽ là bạn cũ hay sao?

"Mà thôi bỏ đi, lần này là sơ suất của ta, cùng lắm về sau, nếu tìm được đồ vật, ngươi chọn trước một kiện là được. Bây giờ nên tranh thủ thời gian giải quyết phiền toái trước mắt, để còn rời đi." Lãnh Diễm lão tổ tự biết đuối lý, nói gấp.

Hùng Sơn trong bộ dạng lão giả tiều tụy thấy đối phương nói như thế, trái lại thích thú cũng không nói thêm gì, lật cổ tay một cái, thu kim sắc trường kích kia vào, trên tay lại một lần nữa bấm ra một cái kiếm quyết.

Ngay sau đó, khí tức trên người gã biến đổi, pháp lực Chân Tiên hậu kỳ dồn dập chấn động ra, hư không phía sau lưng bắt đầu nổi lên trận trận gợn sóng kim sắc, liên tiếp từng tầng kim sắc kiếm ảnh chi chít, như đuôi khổng tước xòe ra, toả ra từng trận kim quang chói mắt.

"Nhanh"

Chỉ nghe một tiếng hô hiệu lệnh, vô số đạo kim quang kiếm ảnh lập tức nổ bắn ra, như là dòng thủy triều kiếm ảnh phi tới hai con Tuyết sư Hàn Thú, muốn nuốt sống vào.

Bên trong dòng lũ kiếm ảnh, tiếng kim thạch giao kích kêu boong không ngừng vang lên, văng xuất ra trận trận lưỡng sắc quang mang kim, bạch.

Sau một lát, rốt cuộc toàn bộ kiếm lưu trào ra, thân hình Tuyết sư Hàn Thú đã phân ly tan rã, triệt để không còn tồn tại, còn Hàn Phách tinh thạch ẩn nấp phía sau con mắt tức thì phơi bày ra, lơ lửng giữa không trung, không ngừng hấp thu bông tuyết cùng hàn khí tan vỡ tản mạn bốn phía.

Chỉ thấy ở giữa không trung, thân ảnh thấp bé Hùng Sơn chợt lóe lên, trong tay hắn nắm chặt chuôi kim sắc trường kiếm, trong nháy mắt liền đem hai quả Hàn Phách Tinh Thạch chém vỡ hết, triệt để cắt đứt khả năng hồi phục như cũ của nó.

Con Tuyết Cưu kia thấy thế, thân thể ở giữa không trung chuyển mình một cái, hai cánh nó vung vẩy lấy lại thăng bằng bổ xuống dưới.

Bên kia, quanh thân Lãnh Diễm lão tổ nổi lên hào quang, lam sắc quang điểm trên huyền khiếu từng cái cũng nối nhau phát sáng lên, so với lúc Hàn Lập lần đầu nhìn thấy, tựa hồ còn nhiều hơn một chút.

Chỉ thấy gã vừa sải bước ra, lực lượng tinh thần ngưng tụ phía trên đầu nắm tay, hướng phía một con Tuyết Viên Hàn Thú trước mặt nện tới. Tuyết Viên cũng vung quyền đón lấy.

Hai nắm đấm một lớn một nhỏ, cuốn theo trận gió gào thét đụng vào nhau.

"Oanh" một tiếng vang thật lớn.

Một cỗ sức gió mãnh liệt đến cực điểm, từ trên nắm tay Lãnh Diễm lão tổ bắn ra, hóa thành một cỗ khí kình dồi dào phóng tới bốn phương tám hướng.

Vị trí thông đạo hai người Hàn Lập không quá rộng, thoáng cái bị cuồng phong ập vào, tiếng nổ đùng vang lên một hồi, thổi trúng thân hình mảnh mai Lục Vũ Tình làm nàng lảo đảo một cái, thiếu chút nữa thì kêu ra tiếng rồi.

May mà Hàn Lập ở ngay bên cạnh, một tay níu lại ống tay áo của nàng, một tay bụm chặt miệng nàng lại, đồng thời có một tầng hào quang hiển hiện ra, bọc lấy hai người.

Đợi cho toàn bộ hết thảy sức gió qua đi, Hàn Lập mới nhìn nàng lắc đầu nhè nhẹ, chậm rãi buông lỏng bàn tay ra.

Lục Vũ Tình mím chặt đôi môi, dựa sát vào thạch bích trong thông đạo, không hề phát ra âm thanh nào.

Hàn Lập quay người lại, nhìn tới phía Lãnh Diễm lão tổ bên kia, trong nội tâm nổi lên ý niệm trong đầu.

Chỉ thấy chỗ đó gió mạnh bắt đầu dừng, bụi mù dần dần tản ra, cánh tay cứng cáp con Tuyết Viên kia đã hoàn toàn nổ tan, ngay chỗ đứt gãy có một đạo vòng xoáy màu lam rất nhanh xoay tròn, hấp thu hàn khí chung quanh ngưng tụ một lần nữa.

Lãnh Diễm lão tổ hiên nhiên sẽ không cho nó cơ hội, sau khi tránh thoát công kích của Tuyết Viên Hàn Thú kia, thân hình nhảy dựng lên cao vút, đạp tới trên đầu đám thú, một cước nâng lên, hướng xuống phía trên đỉnh đầu chúng nó dồn dập đạp xuống.

Bạch quang dưới lòng bàn chân gã liền trút ra lực lượng tinh thần vừa mới ngưng tụ, tại nơi va chạm với đầu Tuyết Viên, lập tức tán ra hào quang chói mắt.

Chỉ nghe "Oanh" một tiêng vang thật lớn.

Đầu Tuyết Viên lập tức nổ tung ra, một quả Hàn Phách Tinh Thạch trong suốt sáng long lanh cùng từ trong đó bắn ra, bị Lãnh Diễm lão tổ nắm chặt trong lòng bàn tay.

Bàn tay kia của gã loé lên hào quang, nhanh nhẹn lấy ra Phù Lục màu tím dán lên Hàn Phách, tiện đó thu luôn vào nhẫn trữ vật, thân hình lần nữa liền nổi lên, lướt tới con Tuyết Viên Hàn Thú khác.

"Boong"

Đúng lúc này, một tiếng vang dội bén nhọn từ đỉnh hang động đá vôi truyền đến, tiếp theo liền có một đạo kim sắc kiếm quang to lớn vô cùng nhô lên cao lướt qua, con Tuyết Cư vừa mới quay người lại, đang lơ lửng trên hang động đá vôi, đã bị đạo kiếm quang này quét trúng, thân hình từ trên không trung trực tiếp toác ra, chia thành hai nửa.

Chỉ thấy kim sắc kiếm quang thế đi không giảm, mái vòm hang động đá vôi ầm ầm nứt vỡ, từng khối cự thạch to như cối xay rơi xuống như mưa, liền nứt ra một đạo khe hở rộng vài trượng.

"Vù vù" tiếng nổ vang lớn!

Một tia ánh sáng mặt trời xuyên qua từ chỗ kẽ nứt, cuồng phong cuốn xuống thổi lấy tuyết bay lên đầy trời, điên cuồng chui vào trong cái khe nứt.

Hùng Sơn đứng ở chỗ loạn thạch rơi xuống, chậm rãi thu hồi trường kiếm trong tay, quay đầu nhìn lại phía Lãnh Diễm lão tổ bên kia.

Chỗ đó chiến đấu cũng đã hạ màn, con Tuyết Viên kia cùng gã giao phong lúc trước đều như nhau, bị lực lượng tinh quang ẩn chứa trong một quyền đánh bể đầu, kèm theo Hàn Phách Tinh Thạch đồng thời biến thành bột mịn.

"Lần này Tiên Phủ mở ra, Cung chủ những thế lục nhất đẳng Bắc Hàn Tiên Cung và Thượng Lưu Cung lại tự mình đi vào Bí Cảnh, tình huống so với trước phức tạp hơn nhiều, lộ trình tiếp theo, tuyệt đối không thể lặp lại phiền toái nữa." Nhìn Lãnh Diễm lão tổ rời đi, Hùng Sơn với giọng điệu cẩn thận nói.

"Đây cũng là chuyện không thể tránh khỏi, lần trước sau khi Tiên Phủ mở ra, thăm dò qua lại một lượt tất cả mọi người mới biết được đều là phạm vi khu vực U Hàn cảnh, chẳng qua nơi này là một phần tít mãi bên ngoài Minh Hàn Tiên Phủ này, tìm kiếm tới trung tâm Tiên Phủ, rất có thể vẫn có Động Thiên khác. Hắc hắc, bảo bối bên ngoài thì có nhiều như vậy, nơi này cũng có thể có kỳ trân dị bảo, ai mà biết được, những nhóm thế lực nhất đẳng kia sao lại không ham muốn?" Lãnh Diễm lão tổ thở dài nói.

"Lần này chúng ta mượn danh nghĩa Vô Thường Minh cùng Thập Phương Lầu trà trộn vào, trong đây mạo hiểm lớn bao nhiêu, cũng không cần ta nhắc nhở ngươi nữa?" Sắc mặt Hùng Sơn nghiêm nghị nhìn gã, nói.

"Ta đây đương nhiên hiểu rõ. Bất quá, ngươi cũng không cần quá lo lắng, chỗ vị trí che dấu kia, năm đó chúng ta cùng nhau phát hiện, những người khác cũng đều đã chết hết, cho nên sẽ không có kẻ nào tìm được nơi đó trước so với chúng ta." Lãnh Diễm lão tổ nói ra.

Hùng Sơn nghe nói lời ấy, thần sắc thoáng hòa hoãn, mở miệng nói ra:

"Tốt rồi, bất kể thế nào, chúng ta đi vào trong đó trước, sau khi lấy được các thứ mình muốn, liền tách ra làm việc đi."

"Ta cũng có ý này." Lãnh Diễm lão tổ gật đầu nói.

Lời hai người vừa dứt, chỉ dừng lại trong chốc lát nơi này, liền một trước một sau bay vút lên, thân hình lóe lên bay khỏi mặt đất xuyên qua khe hở kia, bay vào trong gió tuyết mênh mông.

"Đi, chúng ta theo sau."

Hàn Lập nhìn theo bóng lưng hai người rời đi, nhìn Lục Vũ Tình nói một tiếng, liền đi trước ra khỏi thông đạo, hướng phía kẽ nứt mái vòm bay ra ngoài.

Lục Vũ Tình sau một chút do dự, liền tranh thủ thời gian đi theo.
Chương 413: Đồn đại
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: cubihu
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Tu vi Lục Vũ Tình so với Hàn Lập và đám người Lãnh Diễm lão tổ kém hơn rất nhiều, vì phòng ngừa động tĩnh quá lớn, tốc độ tự nhiên chậm hơn, không theo kịp.

"Lên linh chu." Hàn Lập thấy vậy, phất tay lên, sử dụng Thanh Diên linh chu.

Lục Vũ Tình cảm ơn một câu, rồi phi thân lên linh chu.

Hàn Lập cũng nhẹ nhàng bay lên Thanh Diên linh chu, sau đó miệng lẩm nhẩm, một tay giơ lên, một vòng thuỷ đoàn màu đen từ trong tay áo bào bay ra, hóa thành một tầng u quang tràn ra chung quanh, rất nhanh bao phủ Thanh Diên phi chu.

Phi chu được u quang bao phủ, hết thảy linh quang dao động tản ra phảng phất như lửa gặp nước, đều tiêu thất, biến thành một cái bóng nhỏ bé không thể nhận ra, không tản mát ra chút khí tức nào.

Hàn Lập khẽ gật đầu, đây là do những năm trước đây tìm hiểu Thuỷ pháp tắc kết hợp khi trước cô đọng trọng thủy, hắn tự nghĩ ra thần thông ẩn nấp, xem ra hiệu quả cũng không tệ lắm.

Đang cân nhắc, hắn dùng chân điểm lên trên mặt thuyền, thanh quang trên chân lóe lên.

Phi chu lập tức phóng đi, hóa thành một cái bóng mơ hồ, đuổi theo hai người Lãnh Diễm lão tổ, rất nhanh đã đuổi kịp hai người.

Hàn Lập cũng không áp sát quá gần, cách khá xa bên ngoài phạm vi cảm ứng thần thức của hai người.

"Liễu đại ca, vì sao chúng ta phải theo hai người này?" Lục Vũ Tình hỏi nhỏ.

Nàng có tu vi yếu, vừa xong cũng không dám triển khai thần thức tra xét nên không nghe được đối thoại của hai người Lãnh Diễm lão tổ.

"Nghe bọn họ vừa mới nói, lần trước Tiên Phủ mở ra họ đã tới chỗ bảo tàng gì đó, lần này giống như là muốn đi lại. Chúng ta lần đầu vào Minh Hàn Tiên Phủ, hiểu biết về nơi này có hạn, nơi đây cũng không phải là khu vực mà ngươi đánh dấu, so với việc xông loạn mò mẫm ở bên ngoài thì không bằng đi theo đám bọn họ." Hàn Lập đem lời đối thoại của hai người đơn giản lặp lại một lần, sau đó nói.

"Vận khí chúng ta thực là không tồi, mặc dù thực lực hai người này không kém, nhưng với thần thông Liễu đại ca căn bản không đáng để lo. Nếu thật là có bảo tàng gì đó, chúng ta liền một lần làm hoàng tước là được rồi." Lục Vũ Tình chớp mắt một cái, cười nói.

Hàn Lập từ chối cho ý kiến, chỉ cười cười, rồi lập tức kiềm chế tâm tư, chuyên tâm truy tung hai người phía trước.

Lãnh Diễm lão tổ thì không có gì, nhưng Hùng Sơn thì tu vi của người này tinh xảo, làm người lại cơ cảnh, tuy thực lực bây giờ của hắn đã tiến bộ nhiều, nhưng cũng không dám quá xem thường người này.

Lục Vũ Tình thấy Hàn Lập chuyên tâm thao túng phi chu, cũng không có quấy rầy, tự mình đi tới một bên khoanh chân ngồi xuống, nhắm mắt dưỡng thần.

...

Cùng lúc đó, ở một nơi nào đó trong Tiên Phủ.

Nơi này là một mảnh băng nguyên mênh mông vô bờ, ngoại trừ một vài đồi núi cao thấp không đồng nhất ở bên ngoài, ở trung tâm chỉ có một toà cô phong tuyết trắng sừng sững, cao vút tầng trời.

Bốn phía ngoại trừ thỉnh thoảng có tiếng gió thổi gào thét cuốn qua, còn có vẻ rất là an tĩnh.

Nhưng vào lúc này, ở một chỗ nào đó trước cô phong, trong hư không đột nhiên ba động, tự nhiên hiện ra một vòng xoáy sương mù bán trong suốt.

Sau khi vòng xoáy thu lại, nhất thời hiện ra một cái phi xa ngọc bích dài khoảng mười trượng.

Phi xa toàn thân hẹp dài, mặt ngoài tinh điêu ngọc trác, tựa như một thanh ngọc như ý, bên trên là thân ảnh một gã nam tử vóc người cao gày, đằng trước đằng sau xe còn có hai kim giáp khôi lỗi cầm trường kích trong tay đang đứng.

Quanh thân nam tử được một làn mây trắng bao phủ, lưu chuyển không ngừng, dung mạo có vẻ hơi mông lung nhưng mơ hồ có thể thấy năm ngũ quan rõ ràng.

Y vừa hiện thân, liền quét nhìn chung quanh không xác định, cuối cùng mắt sáng lên nhìn kỹ vào một hướng khác.

"Xem ra vẫn không tính là quá muộn."

Sau khi tên nam tử tự lẩm bẩm một tiếng, mặt ngoài phi xa ngọc bích dưới chân y nổi lên một tầng thanh mang. Tiếp theo tiếng xé gió nổi lên, phi chu hóa thành một đoàn lục quang lao vội vã về phía trước, lại vài cái chớp động, liền biến mất ở chân trời, không thấy bóng dáng.

...

Hai người Lãnh Diễm lão tổ phi độn một mạch về phía trước, trên đường không dừng lại chút nào, trong nháy mắt đã bay ba bốn ngày.

Mặt đất phía dưới dần dần không còn là băng nguyên bao la nữa, từng bước chuyển thành vùng núi đồi. Từng ngọn núi đột ngột mọc lên từ mặt đất, che lấp lớp băng tuyết rất dày, lập loè lấp lánh, thoạt nhìn có chút mỹ lệ.

Liên tiếp dày đặc những ngọn núi tuyết trong suốt nguy nga, tráng lệ.

Trong núi tuyết, thỉnh thoảng xuất hiện một hai công trình kiến trúc cung điện nhỏ, thậm chí thần thức quét xuống, có thể cảm thụ được bên ngoài tản ra dao động linh lực nhè nhẹ, bên trong hẳn là có chút đồ đạc.

Thế nhưng hai người Lãnh Diễm lão tổ cũng không hề nhìn những kiến trúc phía dưới này, chỉ là một mạch bay thẳng về phía trước.

Mặc dù Hàn Lập có lòng muốn đi xuống xem một chút, nhưng thấy hai người phía trước như vậy, cũng chỉ có thể bỏ qua.

"Xem bộ dáng như thế này, chỗ kia thật đúng là có chút xa xôi, hy vọng đừng để cho chúng ta thất vọng." Lục Vũ Tình khẽ thở dài, nói.

"Tạm thời theo dõi kỹ hẵng đánh giá!" Hàn Lập gật đầu một cái, nói.

Tiếp theo, song phương một trước một sau liên tục bay ba bốn ngày, không biết đã đi được bao nhiêu vạn dặm.

U Hàn Cảnh này diện tích bao la như thế, phi hành lâu như vậy, một chút dấu hiệu cuối con đường cũng không có.

Trong mắt Hàn Lập lóe lên thần sắc vô cùng kinh ngạc, hắn vốn cho rằng đây chỉ là một toà Tiên Phủ. Kết quả là một U Hàn Cảnh đã có diện tích to lớn như thế, sợ rằng đã không kém diện tích hải vực Hắc Phong nếu cộng thêm các cảnh khác chỉ sợ so với một vài giới diện loại nhỏ cũng không kém bao nhiêu.

Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn một chút ý dừng lại cũng không có, tiếp tục phi độn tiến đến phía trước.

Trong nháy mắt, lại hai ba ngày trôi qua.

Núi tuyết phía dưới từ từ biến mất, xuất hiện một vùng biển rộng bát ngát ở phía trước, vô biên vô hạn, mênh mông không gì sánh được, thoáng như một bầu trời sao vô tận.

Nước biển nơi này hiện ra một màu đen kịt, thoạt nhìn tạo ra một cảm giác phi thường sền sệt, trên không trung gió lạnh gào thét, tuyết trắng tung bay nhưng mặt biển ngoài khơi không có nổi lên bao nhiêu sóng lớn.

Toàn bộ mặt biển thoạt nhìn phảng phất như một mặt kính màu đen vô cùng khổng lồ, làm cho người ta có cảm giác rất quỷ dị.

Hai người Lãnh Diễm lão tổ không chút do dự nào, lao thẳng vào sâu hải dương màu đen phía trước.

Hàn Lập nhíu mày, dừng lại ở mép bờ biển đen.

Hai người Lãnh Diễm lão tổ ở phía trước không ngừng chạy chút nào phi hành như thế, khó bảo đảm không bị bọn họ phát hiện mà cố tình làm vậy, thậm chí có thể ở phía trước này bày ra cạm bẫy.

Lúc này đã ở sâu trong Tiên Phủ, không được phép lơ là, sơ suất chút nào.

Hắn ngắm hải dương màu đen trước mắt, ánh mắt lóe lên hai lần, hướng Lục Vũ Tình hỏi: "Lục cô nương, ngươi cũng đã biết tình huống hải vực màu đen nơi này chứ?"

"Trong tin tức Hắc Phong đảo lấy được không có đề cập hải vực màu đen này." Lục Vũ Tình lắc đầu nói.

Hàn Lập nghe vậy chân mày không khỏi nhíu lại, trầm ngâm không nói.

"Liễu đại ca, chúng ta có nên tiếp tục đuổi theo bọn họ hay không?" Lục Vũ Tình ngắm nhìn bốn phía, hỏi.

Liên tục đuổi theo mấy ngày, nàng cũng có chút thấp thỏm.

"Đã truy đến nơi này, lúc này buông tha có chút đáng tiếc. Ngược lại ta muốn nhìn một chút, rút cuộc là bọn họ muốn đến chỗ nào." Hàn Lập suy tính một hồi, rồi nói.

Tay hắn bấm tay niệm thần chú thúc giục, Thanh Diên phi chu bay về phía trước.

Lúc này mặc dù hai người Lãnh Diễm lão tổ đã không thấy bóng dáng, nhưng mà vết tích linh lực mà hai người phi độn vẫn còn lưu lại, không cần lo lắng mất dấu.

Hàn Lập thôi động Thanh Diên phi chu tăng tốc độ nhanh hơn một chút, rất nhanh đuổi kịp hai người Lãnh Diễm lão tổ.

Hai nhóm người một trước một sau, bay về phía trước, thời gian bay lại trôi qua hơn một ngày.

Hàn Lập nhíu mày, mặc dù không biết cái hải vực đen này rốt cuộc rộng lớn như thế nào, nhưng phi hành lâu như vậy, khẳng định đã đến chỗ sâu trong hải vực.

Hai người này đến tột cùng còn muốn phi bao lâu...

Theo hai người này đã mười ngày, nếu tầm bảo bình thường cũng đã có thu hoạch có không ít nhưng bây giờ cái gì cũng không có.

Hy vọng hai người này đi tới bảo tàng gì đó, bằng không bọn hắn quá thua thiệt.

Hàn Lập thầm nghĩ về những điều này, ánh mắt nhìn về phía trước chợt ngưng lại, miệng khẽ ồ lên một tiếng.

"Liễu đại ca, làm sao vậy?" Lục Vũ Tình không khỏi thốt lên.

Nàng vừa dứt lời, hải vực phía trước vốn trống rỗng, chợt hiện ra một đám sương mù màu trắng.

Trong sương mù mơ hồ tản mát ra một điểm tinh quang màu trắng, thoạt nhìn có chút kỳ dị.

Hàn khí lạnh buốt đến tận xương tuỷ từ trong sương mù màu trắng nhè nhẹ tản ra, nhiệt độ chung quanh hải vực giảm nhiều.

"Đây là..." Lục Vũ Tình ngẩn ra, mặt lộ vẻ suy tư.

Hai người Lãnh Diễm lão tổ phía trước thấy sương mù màu trắng, dừng lại độn quang, trên mặt lộ ra vẻ đại hỉ.

"Thật tốt quá, rốt cuộc cũng tìm được." Sau khi thở phào một cái, Lãnh Diễm lão tổ hưng phấn nói.

Hùng Sơn cũng lộ vẻ vui mừng, gật đầu.

Hai người hướng xung quanh quan sát thêm vài lần, đang thi pháp dò xét có người theo dõi hay không.

Lúc này Hàn Lập cũng sớm dừng phi chu lại, nghe hai người đối thoại, con mắt nhất thời sáng ngời.

Cuối cùng đã tới sao!

Chứng kiến hai người thi pháp tra xét, hắn vội vàng làm cho phi chu lại lùi thêm một chút nữa.

Hai người Lãnh Diễm lão tổ tra xét không thấy dị dạng, rất nhanh tiếp tục bay về phía trước, lóe lên chui vào trong sương mù màu trắng, tốc độ tăng nhanh hơn rất nhiều.

Hàn Lập bấm tay niệm thần chú, tốc độ Thanh Diên phi chu cũng nhanh hơn, chợt lóe chui vào trong sương mù màu trắng.

Thanh Diên phi chu đi xuyên vào trong biển sương mù màu trắng, từng cổ một hàn khí thẩm thấu vào.

Hàn khí này cực kỳ đặc biệt, như châm như chọc, lực thẩm thấu rất mạnh, mặc dù chung quanh Thanh Diên linh chu được trọng thủy bao phủ nhưng vẫn có hàn khí không ngừng ngấm vào. Linh lực hộ thể phi chu có chút không chống đỡ được, trên thân thuyền dần dần hiện ra một tầng sương trắng.

Hàn Lập nhíu mày, bấm tay niệm thần chú, rồi vung lên.

Hơn mười đạo lam quang từ trong tay áo hắn bắn ra, chính là những là cờ nhỏ màu lam, bay dọc các nơi sát mép thuyền, cực nhanh thâm nhập vào.

Một tầng màn ánh sáng màu xanh lam nổi lên, bọc lại Thanh Diên phi chu, nhất thời đem cổ hàn khí kia cắt đứt ở bên ngoài.

"A!" Lúc này Lục Vũ Tình ở bên cạnh chợt kinh hô thành tiếng.

"Làm sao vậy?" Hàn Lập hỏi.

"Liễu đại ca, ta đột nhiên nghĩ tới một lời đồn đại về U Hàn Cảnh. Có người nói bên trong U Hàn Cảnh có một vùng biển sương mù u hàn, trong đó hàn khí rất mạnh, trong sương mù đó ẩn dấu một toà U Hàn Cung, chính là đệ nhất bảo tàng của U Hàn Cảnh, chẳng qua rất nhiều thế hệ tiến nhập Minh Hàn Tiên Phủ, chưa từng có người nào tìm được. Lẽ nào nơi này chính là..." Lục Vũ Tình có chút hưng phấn nói.

"U Hàn Cung!" Con mắt Hàn Lập cũng chợt sáng ngời.

Hắn nhớ tới mấy lần Lãnh Diễm lão tổ cùng Hùng Sơn đối thoại, thần tình hai người đều rất là kích động. Với các loại dấu hiệu biểu hiện đó, suy đoán này của Lục Vũ Tình vô cùng có khả năng.

Vừa nghĩ tới đây, Hàn Lập hít một hơi thật sâu, vội vàng thôi động Thanh Diên phi chu, đuổi sát hai người phía trước.

Càng đi về trước, sương mù màu trắng càng nồng nặc, cuối cùng là phủ kín trời đất, rất khó nhận rõ phương hướng.

Hai người Lãnh Diễm lão tổ ở trong sương mù quẹo trái quẹo phải, tựa hồ hết sức quen thuộc đường đi.

Sau khi bay về phía trước hơn một canh giờ, bỗng nhiên hai người dừng lại.

Hàn Lập vẫn thường xuyên chú ý động tĩnh phía trước, thấy tình hình này tự nhiên cũng dừng lại ngay, thôi động phi chu ẩn tàng rồi trong một đoàn sương mù màu trắng, nhìn đến phía trước.

Ánh mắt hắn lộ ra vẻ vui mừng, thấy trong hải vực phía trước có một hòn đảo nhỏ màu đen toạ lạc, chiếm diện tích cũng không lớn, chỉ khoảng trên dưới hai ba mươi dặm.

Đảo này toàn bộ được một tầng sáng mờ màu đen bao phủ, dày đặc hà quang nhỏ bé, phảng phất như được hình thành từ vô số tiểu châm màu đen.

Hà quang màu đen lưu chuyển, phảng phất như dòng suối chảy, tạo ra một cảm giác cực kỳ huyền diệu.

Trong hà quang, mơ hồ có thể nhìn thấy một toà cung điện khổng lồ, tuy là nhìn không rõ lắm, nhưng rất là đồ sộ.

Chương 414: Bại lộ
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: cubihu
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Giữa không trung, Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn nhìn hòn đảo nhỏ phía dưới, vẻ hưng phấn trên mặt đã dần trôi qua.

"Xem ra Tiên Phủ mở ra lần này, vẫn chưa có người nào tìm tới nơi đây." Lãnh Diễm lão tổ quan sát xung quanh thêm vài lần, nói.

"Đó là đương nhiên, chỗ này cực kỳ hẻo lánh, năm đó nếu không phải chúng ta bị đám hàn thú kia truy sát, hoảng hốt chạy bừa thì cũng sẽ không phát hiện nơi đây." Hùng Sơn nói, ánh mắt nhìn hào quang trong cung điện, trong mắt từ từ hiện lên vẻ cực nóng.

"Xem thần tình Hùng Sơn đạo hữu như vậy, tựa hồ tính toán trước kỹ càng rồi! Xem ra mấy năm nay đã chuẩn bị không ít." Lãnh Diễm lão tổ liếc mắt nhìn Hùng Sơn, hắc hắc một tiếng, nói.

"Nói vậy mấy năm nay Lãnh Diễm đạo hữu cũng không có nhàn rỗi, bộ Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công e rằng đã đại thành. Lúc trước đối mặt hàn thú, sợ rằng còn chưa có phát huy ra toàn lực đâu!" Hùng Sơn hừ nhạt một tiếng, đáp.

"Lời ấy của đạo hữu sai rồi, tại hạ chỉ có chút thực lực ấy, làm sao dám so sánh cùng đạo hữu." Đôi lông mày Lãnh Diễm lão tổ nhíu lại, lập tức cười ha ha một tiếng, nói.

Hai người nhìn nhau, trong chốc lát đều không nói gì.

Hiện trường lần nữa trở nên vắng vẻ, không khí chung quanh dần dần có chút trở nên tế nhị.

"Ha ha, lúc này còn chưa có tiến nhập U Hàn Cung, ta và ngươi ngược lại cũng không cần thổi phồng nhau như vậy. Huống chi mục đích chúng ta ở bên trong U Hàn Cung bất đồng, lúc này không cần phải gây ra tranh chấp gì. Hay là trước hết hợp lực phá vỡ cấm chế này cho xong, để tránh đêm dài lắm mộng." Lãnh Diễm lão tổ chợt cười ha ha một tiếng, nói.

"Không sai." Hùng Sơn cũng cười, hùa theo.

Nói thế xong, tay hắn vỗ một cái vào túi trữ vật bên hông.

Kết quả kim sắc quang mang loé lên, một thanh kiếm nhỏ màu vàng kim hiện ra.

Lập tức lại có một đạo thanh quang thoáng hiện, hiện ra một cây mộc xích (thước gỗ) màu xanh ở bên cạnh.

Sau đó lam quang lóe lên, bên cạnh lại hiện thêm ra một lá cờ nhỏ màu lam.

Ba bảo vật tản mát ra dao động linh khí kinh người, mặc dù chưa đạt tới Tiên khí nhưng cũng chênh lệch không xa.

Lãnh Diễm lão tổ cũng không nói một lời, một tay phất lên, hai đạo quang mang một hồng một vàng loé lên, trước người xuất hiện một cái bát màu đỏ đậm và một tiểu ấn màu vàng, cũng đều là linh bảo cực phẩm.

Năm linh bảo cùng tế xuất, lập tức hóa thành năm đoàn linh quang chói mắt bay lên trên cao, loé lên một cái, liền tan biến không còn dấu tích giữa không trung.

Sau một lát, hư không giữa không trung run lên, nổi lên ngũ sắc hà0 quang xán lạn ngời ngời, rực rỡ vô cùng, che phủ phương viên hơn mười dặm phía dưới ở trong đó.

Ngũ sắc hào quang xoay tròn, chỗ sâu nhất trong quang mang mơ hồ có thể thấy năm cái bảo vật, sắp thành một vòng tròn, hình thành như một trận pháp.

Bên trong phạm vi bao phủ của ngũ sắc hào quang, hư không nhất thời trầm xuống, thiên địa linh khí lưu động cũng đình trệ hết mức, tựa hồ bị một cổ lực vô hình đông kết lại.

Xa xa trong sương mù, Hàn Lập thấy màn này, con mắt nhất thời nheo lại, lam mang lóe ra.

Nhìn mấy lần, hắn chậm rãi gật đầu.

"Liễu đại ca, đây là thần thông gì? Xem ra rất là lợi hại." Lục Vũ Tình nhẹ giọng hỏi.

"Đây là hai người kia dùng năm cái ngũ hành linh bảo cực kỳ tinh thuần thi triển Đại Ngũ Hành Nhiếp Linh Chân Quang." Sau một hồi đắn đo suy nghĩ, Hàn Lập nói thế.

"Đại Ngũ Hành Nhiếp Linh Chân Quang." Lục Vũ Tình nghe vậy ngẩn ra.

Thời điểm hai người Hàn Lập nói chuyện với nhau, Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn đã bắt đầu thi pháp, miệng tụng đọc chú ngữ.

Ngũ thải hà quang xoay tròn trong khoảng khắc, ngưng tụ cực nhanh, rất nhanh hình thành một ngũ sắc quang trụ như có thực, chiếu lên hào quang màu đen.

Hào quang màu đen tựa hồ bị kích thích, nhất thời sáng ngời.

Vô số dải mảnh hắc quang từ trong hà quang tranh nhau hiện ra, phảng phất như từng đạo kiếm khí màu đen hội tụ đến cùng một chỗ, biến thành một đầu kiếm long màu đen, giương nanh múa vuốt, nghênh hướng ngũ sắc quang trụ.

Hai thứ ầm ầm va chạm vào nhau, thân thể khổng lồ của kiếm long màu đen cuộn lại, thình lình đem ngũ sắc quang trụ nâng lên.

Hắc sắc kiếm long gầm nhẹ một tiếng, sử dụng đồng thời cả long trảo và long vĩ mạnh mẽ vồ bắt, cắn xé quang trụ.

Từng đạo kiếm khí màu đen sắc bén từ trảo và miệng của kiếm long phóng ra, chém mãnh liệt trên quang trụ.

Ngũ sắc quang trụ vẫn vô cùng vững chắc, mặc cho kiếm long cắn xé hay kiếm khí màu đen chặt chém như thế nào thì thủy chung vẫn bất động.

Hai người Lãnh Diễm lão tổ tụng đọc chú ngữ, hai tay bấm niệm thần chú.

Trong quang trụ, ngũ sắc linh quang nhất thời chuyển động cuồn cuộn cực nhanh, nổi lên từng ngũ sắc viên cầu ở bên trong quang trụ.

Những viên cầu này to bằng cái cối, hiện ra trạng thái bán trong suốt, thoạt nhìn có chút đẹp mắt, nhưng tạo ra một loại cảm giác hãi hùng khiếp vía.

Đầu phía trước của quang trụ loé lên ngũ sắc linh quang, toàn bộ ngũ sắc quang cầu này bắn ra, đánh vào kiếm long màu đen.

Ầm ầm!

Những linh cầu ngũ sắc này nổ tung ra, hóa thành một mảng lớn tinh quang, che khuất toàn bộ thân thể kiếm long màu đen.

Kiếm long rên lên một tiếng, thân thể khổng lồ thình lình ầm ầm vỡ vụn ra, phảng phất như tờ giấy, không chịu nổi một kích.

Lục Vũ Tình thấy cảnh này, trợn trừng mắt, lộ vẻ khó tin.

Sắc mặt Hàn Lập bình tĩnh, chậm rãi gật đầu.

Ngũ sắc quang cầu một phát đánh tan kiếm long, không ngừng chút nào, đánh vào hào quang màu đen phía dưới.

Hào quang màu đen nhất thời vặn vẹo, rung rung kịch liệt, kiên trì giữ vững chỉ được vài nhịp hô hấp.

Một tiếng "ầm" bạo liệt truyền đến, hào quang màu đen rốt cục bị xé nứt, hóa thành linh quang màu đen bay tản ra khắp trời.

Thế nhưng phía dưới hào quang màu đen lại chấn động một cái, hiện lên một tầng màn sáng màu xanh, mặt ngoài chớp động linh quang, thoạt nhìn không hề thua kém so với hào quang màu đen.

Hai người Lãnh Diễm lão tổ thấy việc này tựa hồ cũng không hề bất ngờ.

Ngũ sắc quang trụ không ngừng chút nào, tiếp tục phóng xuống phía dưới, một đoàn ngũ sắc cầu tiếp tục được phun ra, đánh về phía màn sáng màu xanh.

Màn sáng màu xanh toả sáng hào quang, từng cơn gió xoáy màu xanh nổi lên, đón đỡ ngũ sắc linh cầu tiến đến.

Ầm ầm!

Liên tiếp tiếng nổ rung trời vang lên.

Tuy là màn sáng màu xanh biến hóa huyền diệu và uy lực của gió xoáy màu xanh cũng rất cường đại nhưng trước ngũ sắc linh cầu cũng chỉ kiên trì được một khắc đồng hồ.

Một tiếng như xé vải phát ra, quang mạc màu xanh vẫn bị đột phá, vỡ vụn ra.

Bạch quang lóe lên phía dưới màn sáng màu xanh, một tầng bạch quang dày đặc lại nổi lên, ngưng tụ thành một đạo cấm chế màu trắng, ngăn trước ngũ sắc quang trụ.

Hàn Lập thấy cảnh này, nhíu mày lại.

Xem ra cấm chế bên ngoài cung điện này còn phức tạp hơn so với tưởng tượng của mình.

Hơn nữa uy lực những cấm chế này cũng không yếu, mặc dù là hắn tự mình xuất thủ, muốn phá giải cũng phải tốn không ít công sức.

Tuy nhiên, nhìn thần tình hai người Lãnh Diễm lão tổ, tựa hồ đã sớm biết, hẳn là đều đã chuẩn bị phương pháp phá giải.

Hai người Lãnh Diễm lão tổ không ngừng bấm tay niệm thần chú, ngũ sắc quang trụ càng ngày càng sáng rực, càng nhiều ngũ sắc quang cầu hiện ra, đánh về phía màn sáng màu trắng.

Thời gian từng giờ trôi qua, trong nháy mắt đã qua ba canh giờ.

Tiếng ầm ầm không ngừng nổ ra trên đảo nhỏ, linh quang các màu rực sáng không ngừng.

Ngũ sắc quang trụ lần nữa to lớn hơn vài phần so với trước, vô số ngũ sắc quang cầu bắn ra, đánh vào tầng cấm chế màu xám mờ mờ ảo ảo.

Trên cấm chế màu xám tản mát ra hôi quang vô cùng dày đặc, hình thành một vầng mây xám đậm đặc.

Một đoàn ngũ sắc quang cầu đánh lên trên, sau đó mãnh liệt bạo liệt ra.

Đám mây xám nhìn như tầm thường, nhưng lại kiên cố dị thường, dù là không ngừng run rẩy, bị tán lạc đi không ít nhưng vẫn kiên cố, ngăn chặn hết thảy các công kích của quang cầu.

Lúc này, hai người Lãnh Diễm lão tổ lộ ra vẻ uể oải.

Trong khoảng thời gian này, hai người đã liên tiếp phá giải không dưới mười đạo cấm chế có chủng loại bất đồng.

Những cấm chế này tầng sau lợi hại hơn tầng trước, mọi việc vốn đều thuận lợi nhưng lúc này ngũ sắc quang cầu cũng từ từ mất đi uy năng.

Chẳng qua, từng đợt sóng quang cầu oanh kích điên cuồng vẫn có hiệu quả, vầng mây xám dần dần trở nên mỏng manh.

Gần nửa canh giờ qua đi, cuối cùng một tia mây xám rốt cục cũng bị nổ tung, lộ ra cấm chế màu xám phía dưới.

Hai người Lãnh Diễm lão tổ đồng thời bấm tay niệm thần chú cực nhanh miệng quát khẽ một tiếng.

Ngũ sắc hào quang nhất thời dày lên, trong hào quang chợt phun ra gần trăm cái ngũ sắc quang cầu.

Những quang cầu này cũng không lập tức đánh xuống, mà nhanh chóng hội tụ một chỗ, hoá thành một ngũ sắc quang cầu khổng lồ, to như một gian phòng.

Quang cầu không còn ở trạng thái bán trong suốt, mà đã ngưng thực, tản mát ra dao động linh lực kinh người.

Quang cầu khổng lồ giữa đường chợt xoay tít, sau đó mạnh mẽ lao xuống, đánh vào cấm chế màu xám, rồi chợt nổ tung.

Ầm ầm!

Một vầng ngũ sắc kiêu dương có đường kính hơn trăm trượng chợt hiện ra trong hư không.

Khí lãng mà mắt thường có thể thấy được nổi lên, điên cuồng cuốn sạch bốn phương tám hướng, hư không cũng không ngừng run rẩy.

Màn sáng màu xám kịch liệt vặn vẹo vài cái, sau đó ầm một tiếng, nổ tung ra.

Hai người Lãnh Diễm lão tổ thấy vậy, sắc mặt buông lỏng, đồng thời thở nhẹ ra một hơi.

Xa xa trong sương mù, hai người Hàn Lập chứng kiến cấm chế bị phá, trên mặt cũng lộ ra nét mừng.

Khi cấm chế màu xám vỡ vụn, hoá thành hôi quang đầy trời, bay tản ra cực nhanh.

Bỗng nhiên, vào thời khắc này, hư không phía dưới lại một lần nữa chấn động.

Từng đạo tinh quang hiện ra, một tầng màn sáng tinh thần nổi lên.

Trên màn sáng lấp lánh vô số tinh thần quang điểm, đồng thời từ từ chuyển theo một quy luật cực kỳ huyền diệu, phảng phất như những vì tinh tú trên bầu trời đêm.

"Vẫn còn! Rốt cuộc có bao nhiêu đạo cấm chế!" Lục Vũ Tình thấy màn này, nhịn không được hô.

"Không cần lo lắng, đây là tầng cấm chế cuối cùng, cũng thực sự là khó khăn cho hai vị này rồi." Trong mắt Hàn Lập lóe ra lam mang, mỉm cười nói.

Vào thời khắc này, sắc mặt hắn chợt biến đổi.

Một luồng tinh quang chói mắt đột nhiên nổi lên từ trên thân Hàn Lập, đem thân thể hắn bao phủ vào bên trong.

Nguồn phát ra của luồng tinh quang này thình lình lại từ trữ vật đại bên hông hắn.

Tinh quang này cực kỳ nồng đặc, trong đó ẩn hiện vô số tinh thần đồ án, bất ngờ phá vỡ thần thông ẩn nấp của hắn.

Sắc mặt Hàn Lập đại biến, Lục Vũ Tình ở bên cũng bị bất thình lình, cả kinh, một màn hoa dung thất sắc, liền vội vàng che miệng mình lại mới không để cho mình kêu lên.

Màn sáng tinh thần ở phía xa xa kia lúc này cũng chợt sáng ngời, tinh thần quang điểm phía trên toát ra hào quang chói mắt.

Những tinh thần đồ án này vốn chuyển động chầm chậm, lúc này đột nhiên tốc độ tăng nhanh, chuyển động nhanh gấp mấy lần, thỉnh thoảng diễn hóa hiện ra một tinh thần thiên đồ vô cùng huyền ảo.

Màn sáng tinh thần cùng với tinh quang trên thân Hàn Lập tựa hồ phối hợp cộng hưởng.

Lãnh Diễm lão giả và Hùng Sơn hiển nhiên lại càng hoảng sợ, quay ngoắt đầu, hướng phía xa xa nhìn tới.

Hàn Lập trải qua ngay từ đầu không biết làm sao, giờ lập tức phản ứng lại, đang định tra xét tình hình trong trữ vật đại.

Một tiếng "vèo", một đoàn tinh quang chói mắt từ trong trữ vật đại tự động bay ra, chính là mặt phiến đá màu xanh.

Chương 415: Một lời không hợp
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Tiểu Linh Nhi
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập thấy tình hình này, hơi ngẩn ra.

Khối phiến đá màu xanh này không phải vật gì khác chính là khối phiến đá cổ quái chứa nửa phần sau bộ công pháp Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công mà năm đó hắn lấy được từ Lãnh Diễm lão tổ.

Bỗng nhiên mặt ngoài khối phiến đá này sáng lên Linh văn, nở rộ ra từng đợt tinh quang chói mắt, tựa như một đoàn tinh vân cỡ nhỏ, vừa mới bay ra, tựa hồ nhận lấy lời triệu hoán nào đó bay về phía màn sáng ngôi sao.

Vật ấy có chút quý trọng, hơn nữa lại dẫn phát dị biến này, hiển nhiên không thể tầm thường, Hàn Lập há trơ mắt để nó bay đi, lập tức duỗi tay ra, năm ngón tay bắt lấy nó.

Lập tức tinh quang mặt ngoài phiến đá màu xanh loạn hoảng, phát ra trận trận âm thanh "Ông ông", rung động lắc lư, muốn giãy thoát ra.

Hàn Lập nhìn thoáng qua cánh tay loạn chiến một hồi, sắc mặt khẽ biến, phiến đá này rung động lắc lư với lực lượng lớn dị thường, nếu không có nhục thể của hắn mạnh mẽ, đổi lại là một gã tu sĩ Chân Tiên cảnh bình thường thật đúng là khó nắm được.

Bất quá hắn vừa mới phân tâm, lập tức bí thuật ẩn nấp xuất hiện trì trệ, mơ hồ hiện ra thân ảnh.

"Người nào!"

Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn sớm đã phát hiện không bình thường, lúc này thấy nơi Hàn Lập đứng đột nhiên hiện ra mơ hồ hai bóng người, liền ngừng bấm niệm pháp quyết, đình chỉ thúc giục cột sáng ngũ sắc, quay người nhìn về hướng Hàn Lập hét lớn.

Lục Vũ Tình thấy thanh thế hai người Lãnh Diễm lão tổ làm cho người ta sợ hãi, khuôn mặt khẽ biến, theo bản năng lui về sau hai bước, ánh mắt không khỏi nhìn về phía Hàn Lập.

Hàn Lập nhíu mày, không chút do dự phất tay giải trừ bí thuật ẩn nấp, hiện ra thân ảnh hai người.

"Nếu ta nhớ không lầm, hai vị đi cùng Chân Diễm Tông tiến vào Tiên phủ, vì sao lại lén lén lút lút đi theo chúng ta?" Hùng Sơn đánh giá thân ảnh hai người Hàn Lập đột nhiên xuất hiện, trầm giọng quát hỏi.

"Cái này. . . Khối phiến đá này, ngươi là. . . Hàn đạo hữu!" Ánh mắt Lãnh Diễm lão tổ nhìn phiến đá màu xanh trong tay Hàn Lập, nghẹn ngào nói ra.

"Lãnh Diễm đạo hữu, từ khi chia tay đến giờ vẫn khoẻ chứ." Hàn Lập cười nhạt một tiếng.

Vừa nói chuyện, đồng thời tay hắn bấm niệm pháp quyết, hai tay loé lên ánh sáng màu xanh, vô số phù văn màu xanh hiển hiện ra, sau đó đều hội tụ đến phiến đá màu xanh, trong giây lát tạo thành một cái phong ấn.

Phiến đá màu xanh tản mát ra hào quang lập tức giảm bớt hơn phân nửa, cũng ngừng rung động lắc lư.

Hàn Lập lại lật tay lấy ra mấy cái phù lục, không nhanh không chậm dán lên phiến đá.

Lúc này hào quang trên phiến đá mới tiêu tán, an tĩnh lại.

Hắn thở nhẹ một hơi, lật tay thu phiến đá vào.

"Hàn đạo hữu? Chẳng lẽ Lãnh Diễm đạo hữu nhận ra người này?" Hùng Sơn hồ nghi nhìn về phía Lãnh Diễm lão tổ, hỏi.

"Đạo hữu chớ hiểu lầm, chỉ là có duyên gặp mặt mấy lần, không nghĩ tới lại gặp chỗ này." Trên mắt Lãnh Diễm lão tổ hiện lên một tia mất tự nhiên, nói ra.

Lục Vũ Tình nghe vậy, đôi mi thanh tú nhíu một cái, liếc nhìn Hàn Lập.

"Coi như là chỗ quen biết cũ, lại không nói một tiếng mà bám theo như vậy, đúng là không hiểu quy củ!" Sắc mặt Hùng Sơn lạnh lùng nói ra.

"Hai người chúng ta bất quá lúc trước ngẫu nhiên thấy nhị vị đạo hữu vội vàng chạy đi, mới tò mò đi theo, không thể tưởng được nhị vị đạo hữu lại biết rõ tung tích U Hàn Điện này. Tòa cung điện này to lớn như thế, tin tưởng hai vị cũng không để ý đến hai người chúng ta cùng tham gia náo nhiệt a?" Hàn Lập mỉm cười nói.

Trong lúc nói chuyện, tay hắn nhìn như tùy ý bấm niệm pháp quyết một chút.

Thanh Diên phi chu dưới chân nhanh chóng thu nhỏ lại, rất nhanh nhỏ lại cỡ lòng bàn tay rồi bay vào trong tay áo hắn.

Đồng thời tay kia giơ lên, một cỗ ánh sáng màu xanh từ trong tay áo bay ra, bọc lấy Lục Vũ Tình bên cạnh, bay đến trước cách hai người Hùng Sơn không xa.

Lãnh Diễm lão tổ nghe Hàn Lập nói vậy, biến sắc, không khỏi nhìn về phía Hùng Sơn.

Thực lực Hàn Lập, năm đó ở Thánh Khôi Môn gã đã lĩnh giáo qua, tự hỏi tuyệt không phải là đối thủ, nếu không bất đắc dĩ, gã cũng không nguyện giao phong lần nữa.

Sắc mặt Hùng Sơn trầm xuống, trong mắt lãnh mang lập loè, bỗng nhiên hét lớn một tiếng: "Muốn vào U Hàn điện kiếm bảo vật, vậy nhìn xem các hạ đủ cân lượng hay không!"

Lời còn chưa dứt, áo bào trên người y căng phồng lên, kim quang quanh thân đại phóng, từng đạo kiếm khí màu vàng vừa thô vừa to trong cơ thể bắn ra, giống như vô số hoa cành đồng thời nở rộ ra, hội tụ thành một cổ kiếm khí như nước lũ, quét tới Hàn Lập, khí thế cực kỳ kinh người.

Lúc này mỗi một đạo kiếm khí lúc đầu to cỡ hơn một xích phát triển lên gần mười trượng, tản mát ra kim quang huy hoàng, hơn mười đạo kiếm khí mơ hồ ngưng tụ thành một đóa hoa sen màu vàng, lượn vòng chụp xuống đầu Hàn Lập.

Kiếm liên chưa đến, kiếm ý lăng lệ ác liệt vô cùng đã kéo đến ầm ầm, bao phủ hai người Hàn Lập vào trong.

Kiếm liên chưa thật sự rơi xuống, Hàn Lập liền cảm thấy trên thân đau đớn một trận, trước mắt một hồi kim quang loạn hoảng, không khỏi hiện ra ảo giác, giống như bị vạn kiếm chém vào thân, máu tươi đầy mình.

Trong lòng hắn rùng mình, theo bản năng trong đầu vận chuyển bí thuật nào đó, lực lượng thần thức mênh mông vận chuyển một cái, lập tức ảo giác trước mắt biến mất.

Nhưng Lục Vũ Tình một bên, sắc mặt lộ ra vẻ hoảng sợ muôn phần, hai mắt trống rỗng ngốc trệ, tựa hồ bị kiếm ý lăng lệ ác liệt vô cùng hoàn toàn áp chế tâm thần, chiến ý mất hết.

Hàn Lập nhíu mày, thân hình nhoáng một cái, chắn trước người Lục Vũ Tình, trên ngực và bụng hiện ra mười tám điểm tinh quang, toàn bộ cơ thể bỗng nhiên cao thêm một phần, không nói hai lời đánh ra một quyền vào hư không phía trên.

Một cỗ man lực khó có thể hình dung hiển hiện ra, những nơi đi qua hư không mơ hồ vặn vẹo một hồi, nổi lên từng vòng gợn sóng lấy mắt thường có thể thấy được.

Kiếm liên màu vàng hạ xuống run lên bần bật, đình trệ giữa không trung, lập tức vỡ vụn ra từng khúc, hóa thành vô số Linh quang màu vàng phiêu tán.

Kiếm liên tan vỡ, kiếm ý cực lớn kia cũng theo đó tiêu tán, thân thể Lục Vũ Tình run lên, há miệng lớn thở dốc, nhưng cuối cùng ý thức cũng hồi phục lại.

Vừa rồi tuy bị kiếm ý chế trụ thần hồn, thân thể không nhúc nhích được, nhưng thị lực hai mắt không mất đi, chung quanh xảy ra chuyện gì
nàng vẫn nhìn thấy rõ.

Lục Vũ Tình thầm hô một tiếng nguy hiểm thật, nhìn bóng lưng Hàn Lập trước người, đôi mắt đẹp hiện ra một tia phức tạp.

Một quyền này của Hàn Lập mang theo quyền kình đáng sợ chỉ thoáng dừng lại, sau đó tiếp tục tuôn ra ầm ầm, lấy thế bài sơn đảo hải đánh đến Hùng Sơn.

Hùng Sơn nhìn tinh quanh một quyền chớp động trước mắt, cảm thấy hư không chung quanh xiết chặt, thân thể cũng bị xiết chặt theo, trong nháy mắt không khí chung quanh trở nên chắc chắn vô cùng, tựa hồ biến thành cương thiết.

"Cái này là. . . Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công!" Sắc mặt Hùng Sơn khẽ biến, quát khẽ một tiếng, một tay bấm kiếm quyết, kim quang lóe lên, chuôi trường kiếm màu vàng hiển hiện ra.

Kim kiếm trong tay, lập tức kiếm quang màu vàng quanh người đại thịnh lần nữa, khí thế trên người tăng lên rất nhanh, trở nên lợi hại vô cùng.

Trong miệng y hét lớn một tiếng như sấm hét, cổ tay khẽ động, trường kiếm màu vàng mãnh liệt chuyển một cái.

"Xùy xùy" một tiếng nổ lớn!

Mấy đạo kiếm khí cự đại màu vàng bắn ra giao thoa nhau, chém ra chung quanh, lập tức chém man lực vô hình quanh người ra.

Sau một khắc, trong miệng y lẩm bẩm, trường kiếm màu vàng bắn ra, kim quang nở rộ chói mắt vô cùng, trong đó cuồn cuộn vô số phù văn màu vàng.

Một thanh cự kiếm màu vàng to mấy trăm trượng hiển hiện ra, tản mát ra chấn động mãnh liệt pháp tắc kim thuộc tính, sau đó hung hăng chém vào hư không.

Tiếng sấm nổ mãnh liệt!

Cự kiếm màu vàng bổ vào phía trên quyền kình, phát ra một tiếng nổ kinh thiên động địa.

Kiếm quang quyền kình giao nhau cùng một chỗ, nhất thời ngang nhau, không ngừng có kiếm khí quyền kình tản mát ra bốn phía, giăng đầy trời, dẫn tới hư không phụ cận rung rung không thôi.

Ánh mắt Hùng Sơn híp lại, trong mắt hiện lên vẻ không thể tin nổi.

Sau một khắc, hư không sau lưng Hàn Lập chấn động, một đại phiên màu vàng lăng không hiển hiện ra.

Toàn thân đại phiên vàng óng ánh, vô số phù văn như ẩn như hiện, tản phát ra trận trận chấn động pháp tắc kim thuộc tính.

Đại phiên màu vàng vừa hiện ra, lập tức run lên, mặt trước phiên nở rộ vạn đạo kim quang.

Xuy xuy xuy!

Vô số đạo tơ mỏng màu vàng từ phía trên bắn ra, nhanh chóng vô cùng đánh tới sau lưng Hàn Lập không hề phòng bị.

Khuôn mặt Lục Vũ Tình đại biến, thế nhưng tơ vàng này thật sự quá nhanh, căn bản nàng không kịp phản ứng, tơ vàng đầy trời đã xuất hiện bên cạnh nàng và Hàn Lập, muốn xuyên thủng hai người.

Vào thời khắc này, trên thân Hàn Lập tinh quang chớp liên tục.

Bảy miếng tinh hoàn trên người hắn hiển hiện ra, đúng là Thất Diệu Tinh Hoàn, linh mang chớp động mơ hồ hình thành trận thế bắc đẩu chắn phía sau hai người.

Mảng lớn tinh quang chói mắt từ Thất Diệu Tinh Hoàn tuôn ra, trong nháy mắt ngưng tụ thành một bức tường ánh sáng dày đặc.

Vô số âm thanh vang lên như mưa rơi trên lá chuối.

Bức tường ánh sáng run rẩy một hồi, mặt ngoài bị đâm vô số lỗ nhỏ, nhưng lại ngăn được toàn bộ quang tia màu vàng.

Một màn này làm cho khoé mắt Hùng Sơn không khỏi hơi nhảy dựng.

Giờ phút này, không trung truyền đến một tiếng nổ mạnh!

Cự kiếm và quyền kình nguyên bản bất phân thắng bại, giờ phút này đã có kết quả.

Cự Kiếm màu vàng của Hùng Sơn quay tròn bay ngược trở về, quyền kình ngập trời cũng ầm ầm bạo liệt ra, tiêu tán vô tung.

Hết thảy nói rất dài dòng, kì thực hai người giao thủ tựa như tốc độ ánh sáng.

Hàn Lập đứng sừng sững tại chỗ, một bộ dạng không chút sợ hãi.

Thân thể Hùng Sơn thì nhoáng một cái, lui về sau hai bước mới đứng vững.

Trong tay y bấm niệm pháp quyết một chút, cự kiếm màu vàng rút nhỏ lại gần nửa, xoay quanh đỉnh đầu y.

Hùng Sơn không để ý chút nào tới cự kiếm, hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm vào Hàn Lập, và Thất Diệu Tinh Hoàn phía sau hắn.

"Ngươi. . ." Trên mặt y lộ ra thần sắc không dám tin.

Thất Diệu Tinh Hoàn xuất hiện quá mức trùng hợp, dường như biết trước, thuận lợi phá giải sát chiêu.

"Ngươi nếu như biết rõ ta đã sớm để nó một bên, chẳng lẽ cho là ta không phát hiện, thời điểm ngươi đang phá giải cấm chế, lại lặng lẽ thả đại phiên màu vàng này ra, ẩn giấu ở không trung?" Hàn Lập cười nhạt một tiếng.

Hùng Sơn nghe vậy, sắc mặt trầm xuống, trong tay lại bấm niệm pháp quyết.

Đại phiên màu vàng mơ hồ một cái biến mất vô tung, sau một khắc xuất hiện phía sau lưng y.

"Chỉ là không biết đạo hữu thả kim phiên này ra, là vì ứng đối nguy hiểm tiềm tàng, hay là muốn dùng bảo vật này đối phó người nào đây. . ." Hàn Lập tựa tiếu phi tiếu thâm ý nhìn Lãnh Diễm lão tổ cách đó không xa.

Lãnh Diễm lão tổ giật mình khẽ, sau một khắc sắc mặt đột nhiên trở nên khó coi vô cùng, thân hình nhoáng một cái, phi độn ra hơn trăm trượng, cách xa Hùng Sơn.

Chương 416: Liên thủ
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com

"Lãnh Diễm đạo hữu, chớ để người này ly gián, cử động của Hùng mỗ lần này cũng không phải như ý hắn nói, chỉ là phòng bị thời điểm ta và ngươi chuyên tâm phá giải cấm chế, có địch nhân xuất hiện quấy nhiễu. Hôm nay xem ra, vẫn là vô cùng đúng đấy." Hùng Sơn chậm rãi nói ra, liếc nhìn Hàn Lập.

Lãnh Diễm lão tổ nghe vậy, sắc mặt hơi trì hoãn xuống, đồng thời ánh mắt lập loè, có chút chần chờ.

"Đúng không? Nếu như thế, vì sao các hạ lặng lẽ thả ra, cũng không nói với Lãnh Diễm đạo hữu một tiếng?" Hàn Lập cười ha ha, lơ đễnh nói.

"Cái này... Tình thế bắt buộc, việc này xác thực thiếu sót." Hùng Sơn cứng họng, có chút lúng túng nói.

Kỳ thật y ra một chiêu này, ngược lại cũng không phải là để đánh lén Lãnh Diễm lão tổ, hơn nữa là muốn nắm quyền chủ động trong tay mình, đương nhiên cũng mang theo một ít tâm tư phòng bị đối phương. Hôm nay bị Hàn Lập can thiệp như vậy, tự nhiên giải thích không được.

"Hùng đạo hữu, việc này không trách ngươi, là tại hạ dễ tin người khác, quá mức sơ sót thôi." Sắc mặt Lãnh Diễm lão tổ lạnh lùng, không mặn không nhạt nói.

Hùng Sơn nghe vậy, tự biết đuối lý, cũng không giải thích gì thêm.

"Lãnh Diễm đạo hữu, ta và ngươi coi như là chỗ quen biết cũ, mặc dù U Hàn Cung có không ít thứ tốt, nhưng bởi vì mạo hiểm và kỳ ngộ cùng tồn tại, tất nhiên nguy hiểm trong đó không ít, không bằng ta và ngươi liên thủ cùng xông vào, như thế nào? Thực lực tại hạ ngươi cũng rõ ràng, có thể giúp ngươi không ít a." Hàn Lập nói với Lãnh Diễm lão tổ.

Lãnh Diễm lão tổ nhướng mày, không nói gì.

"Lãnh Diễm đạo hữu yên tâm, năm đó được ngươi truyền thụ Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công, tại hạ vô cùng cảm kích, Hàn mỗ tuy rằng không phải người tốt lành gì, nhưng những việc như âm mưu ám toán bằng hữu, tự hỏi vẫn không làm được." Hàn Lập liếc Hùng Sơn một cái, cười nói.

Trong mắt Hùng Sơn loé lên lãnh mang, hừ một tiếng.

"Cũng tốt, nếu như thế, chúng ta liền kết minh đồng hành, kính xin Hàn đạo hữu chiếu cố nhiều hơn rồi." Lãnh Diễm lão tổ hơi trầm ngâm, cười nói.

"Lãnh Diễm đạo hữu khách khí, nếu như thế, chúng ta trước phá giải tầng cấm chế tinh quang cuối cùng này a." Hàn Lập gật đầu cười nói.

"Hai vị đây là ý gì?" Hùng Sơn thấy hai người Hàn Lập trò chuyện vui vẻ, sắc mặt biến hoá có chút khó coi.

"Hùng đạo hữu, chớ nên hiểu lầm. Kỳ thật giữa ta và ngươi cũng không có thâm cừu đại hận gì, chẳng qua là các hạ không cho tại hạ giải thích liền tùy tiện ra tay, nên sinh ra hiểu lầm. Theo tại hạ, việc này không bằng bỏ qua đi. Trước mắt chúng ta chỉ có một mục tiêu, vẫn là nên đồng tâm hiệp lực, phá vỡ cấm chế này cho thỏa đáng, thời gian của chúng ta cũng không nhiều lắm đấy." Hàn Lập quay đầu nhìn về phía Hùng Sơn, nói ra.

"Lời Hàn đạo hữu cũng không sai, tình thế trước mắt, tất nhiên là hợp tác cùng có lợi. Lãnh Diễm đạo hữu, trước đây là tại hạ lòng tiểu nhân, mong rằng xin đừng trách, về sau nếu tìm được bảo vật, đạo hữu cứ chọn trước một kiện là được." Hùng Sơn nghe vậy, suy nghĩ một chút, cười nói.

"Hùng Sơn đạo hữu khách khí, kỳ thật hôm nay đã có Hàn đạo hữu cùng vị đạo hữu này gia nhập, tự nhiên chúng ta nắm chắc thêm vài phần. Chẳng qua là không biết vị đạo hữu này xưng hô như thế nào?" Lãnh Diễm lão tổ nghe được lời ấy, mỉm cười, cũng không có từ chối, nhưng tiếp theo xoay chuyển ánh mắt, rơi vào trên người Lục Vũ Tình.

Hùng Sơn nghe vậy, nhìn qua Lục Vũ Tình, sau đó nhìn về phía Hàn Lập.

"Tiền bối nói đùa, tu vi tiểu nữ kém cỏi, không dám cùng hai vị ngang hàng luận giao. Bất quá là đi theo Hàn huynh để thêm kiến thức, các người có bảo vật gì không để vào mắt, tùy tiện cho tiểu nữ một hai kiện là xong rồi." Không chờ Hàn Lập mở miệng, Lục Vũ Tình vội vàng khoát tay nói ra.

Nàng này dường như trong lúc Hàn Lập và Lãnh Diễm lão tổ nói chuyện với nhau, nghe được một ít gì đó, xưng hô với Hàn Lập cũng tùy cơ ứng biến một chút.

Lời vừa nói ra, sắc mặt Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn hơi trì hoãn, cũng không nói gì nữa.

"Vì tránh đêm dài lắm mộng, chúng ta liền bắt đầu a. Mời hai vị tiếp tục thi pháp phá cấm, tại hạ cũng đồng thời ra tay." Hàn Lập cũng không có giải thích, mở miệng nói.

"Tốt!" Hai người Hùng Sơn đáp.

Nói xong, Hùng Sơn vung tay lên, thu hồi kim sắc trường kiếm và kim sắc đại phiên, sau đó thân hình nhoáng một cái rơi vào chỗ lúc trước, hai tay mười ngón chuyển động một hồi như bánh xe trước người.

Lãnh Diễm lão tổ cũng quay người bấm niệm pháp quyết thi pháp, giữa không trung năm kiện Linh Bảo lại vận chuyển lên, cột sáng ngũ sắc bắt đầu lập loè một lần nữa.

Màn sáng ngôi sao toả sáng hào quang, dâng lên một tầng tinh quang chói mắt, trong đó có vô số đồ án tinh thần, chuyển động không thôi, thoạt nhìn ẩn chứa huyền cơ, cực kỳ xảo diệu.

Từng đoàn quang cầu ngũ sắc từ bên trong cột sáng bắn ra, đánh vào màn sáng ngôi sao.

UỲNH UỲNH RẦM RẦM!

Liên tiếp tiếng nổ mạnh vang lên, nguyên bản màn sáng ngôi sao bình tĩnh lại lần nữa rung rung không thôi, tán phát ra trận trận tinh mang chói mắt.

Hàn Lập thu Thất Diệu Tinh Hoàn trước người lại, không tế ra bảo vật gì, toàn lực vận chuyển Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công, trên hai cánh tay hiện ra tinh quang chói mắt.

Ngay sau đó, hai tay mơ hồ một cái, đột nhiên biến ảo thành hai luồng ảo ảnh, điên cuồng công kích tới cấm chế tinh quang.

Trong chốc lát, quyền phong tiếng thét nổi lên!

Rậm rạp chằng chịt quyền ảnh tinh quang luân chuyển hiển hiện phóng tới, như gió táp mưa rào hung hăng đánh lên màn sáng ngôi sao.

Lục Vũ Tình cũng không có đứng nhàn rỗi một bên, trong tay loé lên ánh sáng màu xanh, nhiều ra một chiếc quạt lông màu xanh, mãnh liệt vỗ tới.

Vô số phong nhận màu xanh bắn ra, đánh vào màn sáng ngôi sao.

Bốn người liên thủ, uy lực kinh thiên động địa.

Tuy màn sáng ngôi sao huyền diệu, nhưng cũng không chịu nổi bốn người tấn công điên cuồng như vậy, mặt ngoài tinh quang chói mắt rất nhanh ảm đạm xuống, chỉ còn một tầng hơi mỏng.

Nhưng vào thời khắc này, bầu trời phía trên hòn đảo chợt vang lên tiếng nổ mạnh nặng nề ù ù.

Sương mù màu trắng trên trời như bị cái gì kích thích, bắt đầu xoay tròn, hình thành một vòng xoáy khổng lồ.

Hàn Lập nhướng mày, nhìn lên phía không trung.

"Đây là cấm chế tinh quang câu thông với Thiên Ngoại Tinh Thần Chi Lực, bổ sung chính nó. Nếu không thể một lần hành động bài trừ, nó rất nhanh sẽ khôi phục lại như trước, mọi người đừng nương tay!" Hùng Sơn hét lớn.

"Không sai, cần phải liền một mạch, không được để cho cấm chế này hồi phục lại!" Lãnh Diễm lão tổ cũng nhanh chóng nói ra.

Hai người nhanh chóng bấm niệm pháp quyết, cột sáng ngũ sắc toả sáng hào quang, vô số quang cầu ngũ sắc bắn ra, trong giây lát ngưng tụ cùng một chỗ, lần nữa hình thành quang cầu cực lớn lúc trước, đánh lên màn sáng ngôi sao.

Đuôi lông mày Hàn Lập nhảy lên, bờ môi mấp máy, trong miệng bắt đầu lẩm bẩm.

Toàn thân hắn hiện ra một tầng kim quang, thân hình nhanh chóng bành trướng, trong giây lát biến lớn gấp mấy lần, đồng thời bên ngoài thân hiện ra một tầng lông tơ kim sắc, biến thành hình thái Sơn Nhạc Cự Viên.

Trên ngực và bụng hắn, mười tám quang điểm ngôi sao sáng ngời chói mắt, hoà lẫn với kim quang trên thân thể.

Sơn Nhạc Cự Viên nắm hai tay lại, vỗ mạnh một cái vào ngực, sau đó gầm lên một tiếng, một quyền hung hăng oanh kích tới.

Ô...ô...n...g!

Giữa không trung loé lên kim quang, một quyền ảnh kim sắc cực lớn phóng tới, trên
quyền ảnh quấn quanh tinh quang chi lực nhè nhẹ, oanh kích lên màn sáng ngôi sao.

Lục Vũ Tình cũng quát khẽ một tiếng, quạt lông màu xanh trong tay đại phóng ánh sáng màu xanh, một cỗ cuồng phong màu xanh ùn ùn phóng tới, lập tức biến thành một phong long màu xanh, hung hăng kích xuống.

UỲNH UỲNH RẦM RẦM!

Liên tục mấy tiếng nổ động trời vang lên!

Màn sáng ngôi sao vặn vẹo kịch liệt, cuối cùng phía trên hiện ra từng đạo vết rạn, nhanh chóng lan tràn ra.

"Phanh" một tiếng vang thật lớn!

Màn sáng ngôi sao vỡ vụn ra, hóa thành tinh quang đầy trời vô cùng nồng đậm.

Nhưng những tinh quang này cũng không phiêu tán, mà nhanh chóng hội tụ lại một chỗ, biến thành một vòng xoáy khổng lồ, một lực hút đáng sợ không cách nào nói rõ từ trong phóng ra.

Bốn người Hàn Lập căn bản không kịp phản ứng, "Vèo" một tiếng, bị vòng xoáy tinh quang cực lớn hút vào.

Hàn Lập cảm thấy cảnh sắc trước mắt mơ hồ một cái, trong đầu mê muội một hồi.

Chờ tầm mắt khôi phục lại, thân hắn đang ở trên một bệ đá rộng lớn, bọn Lãnh Diễm lão tổ cũng ở bên cạnh, hai mắt nhắm nghiền, dường như chưa tỉnh lại, vị trí của mọi người đại khái tương tự với phương vị lúc trước hợp lực thi pháp phá cấm.

Toàn thân bệ đá này có màu xanh, lớn hơn trăm trượng, làm cho người ta có cảm giác một loại phong cách cổ xưa.

Dưới chân bốn người rõ ràng là một pháp trận truyền tống, vẫn còn ông ông vận chuyển, tán phát ra trận trận bạch quang.

Lúc này trong đầu Hàn Lập vẫn còn có chút mê muội, lắc đầu, trong óc mới thanh tỉnh một chút, nhìn ra chung quanh.

Lúc này hắn đang ở trong một không gian màu lam, một vầng thái dương treo ở trên không, mây trắng bồng bềnh, gió thổi từng trận, đâu còn là hải vực tràn ngập sương mù màu đen lúc trước.

"Nơi này mới thật sự là U Hàn Cung..." trong lòng Hàn Lập thầm nghĩ, ánh mắt nhìn về phía trước.

Trước thạch thai một dặm vuông là một ngọn núi cao ngất thẳng tắp, đỉnh núi chui vào đám mây, tối thiểu cũng cao cỡ bốn năm ngàn trượng.

Cả ngọn núi một màu trắng bạc, thế núi cũng cực kỳ dốc đứng.

Bạch vân vờn quanh đỉnh núi, lóe ra một màu tử quang nhàn nhạt, nhìn kỹ nơi này mơ hồ có thể nhìn thấy bên trong tử quang là một tòa Tử sắc cung điện.

Một cầu thang thẳng tắp bất ngờ kéo từ đỉnh núi Tử sắc cung điện lan tràn hạ xuống tới chân núi.

Cầu thang cũng có màu trắng bạc, hơn nữa chiếu lấp lánh, thoạt nhìn cực kỳ đồ sộ, dường như một cầu thang thông thiên.

Hàn Lập nhìn cảnh tượng trước mắt, trong nội tâm khẽ động.

Bất quá sau một khắc, lông mày hắn chợt nhíu một chút.

Cảnh trước mắt này, chẳng biết tại sao mơ hồ cho hắn một loại cảm giác quen thuộc.

Hàn Lập nhìn chung quanh lần nữa, cố gắng hồi tưởng, nhưng không có kết quả, liền lắc đầu, không suy nghĩ nhiều nữa, tính nhấc chân đi ra pháp trận.

Kết quả vừa mới cử động, một cổ cự lực từ bên trong pháp trận truyền tống tuôn ra, một mực cầm cố thân thể hắn, vậy mà không thể động đậy.

Hắn lập tức nhướng mày, nhìn về phía bạch quang quanh người, trên mặt hiện lên vẻ như đang suy nghĩ.

Không bao lâu, ba người Lãnh Diễm lão tổ, Hùng Sơn, cùng với Lục Vũ Tình trước sau cũng tỉnh lại.

Lục Vũ Tình thấy tình cảnh trước mắt, trong miệng phát ra âm thanh trầm thấp sợ hãi thán phục.

Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn không để ý đến cái khác, ánh mắt nhìn về phía đỉnh núi Tử sắc cung điện, trong mắt hiện ra tia lửa nóng.

Bất quá hai người cũng không có nhúc nhích.

"Nơi này chính là U Hàn Cung ... Quả nhiên đồ sộ." Lục Vũ Tình tán thán nói, chân cất bước tiến lên.

Kết quả thân thể nàng bị xiết chặt, không thể động đậy chút nào, khuôn mặt lập tức biến sắc.

"Truyền Tống Trận này vẫn còn đang vận chuyển, chờ nó triệt để đình chỉ chúng ta mới có thể rời đi." Lãnh Diễm lão tổ chậm rãi nói ra.

Lục Vũ Tình nghe vậy khẽ giật mình, nhìn Lãnh Diễm lão tổ gật đầu cảm ơn.

Hàn Lập liếc nhìn Lãnh Diễm lão tổ, không nói gì.

Lúc trước sở dĩ hắn dùng chút thủ đoạn ly gián, tính lôi kéo người này, là vì người này lúc trước đã tiến vào đây.

Từ Nhân giới đến nay, hắn đã kinh nhiệm qua biết bao hiểm địa bí cảnh, biết rõ trong hoàn cảnh lạ lẫm, có người tương đối quen thuộc  dẫn đường, có thể tránh khỏi rất nhiều phiền toái không cần thiết.
Chương 417: Truy binh
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


Truyền tống trận dưới chân bốn người Hàn Lập tiếp tục vận chuyển chậm rãi, càng ngày càng chậm đi, bạch quang tản mát ra cũng nhanh chóng yếu bớt.

Trong lúc này, bốn người đều không nói một lời, cũng không có di động mảy may, chẳng qua là ánh mắt thỉnh thoảng dò xét bốn phía, đương nhiên càng tập trung vào ngọn núi màu trắng bạc thẳng tắp phía trước.

Trong mắt Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn dần dần nóng lên, Hàn Lập thì mặt không biểu tình, Lục Vũ Tình với đôi đôi mắt đẹp băn khoăn nhìn khắp nơi, thỉnh thoảng len lén đánh giá hai người kia.

Sau một lát, cuối cùng Truyền Tống pháp trận triệt để dừng lại, bạch quang tản mát ra cũng theo đó tiêu tán.

Thân thể bốn người buông lỏng, lúc này từ trong pháp trận đi ra.

"Đi thôi!"

Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn vừa đi ra khỏi Truyền Tống Trận, bước nhanh xuống bệ đá, chạy gấp đến hướng bậc thang thật dài đi thẳng lên ngọn núi trắng bạc thẳng tắp, không có phi hành.

"Theo bọn họ, đừng có phi hành." Hàn Lập thấy vậy, nói với Lục Vũ Tình một tiếng, cũng bước nhanh xuống bệ đá.

Kết quả bốn người hai trước hai sau chưa chạy đi xa thì đài cao sau lưng run lên bần bật, tiếp theo toà truyền tống trận vừa mới dừng lại không bao lâu lại đại phóng bạch quang, ông ông vận chuyển lại.

Đám người Hàn Lập cả kinh, dưới chân đều ngừng lại một chút, quay người nhìn lại.

Trong Truyền Tống Trận lóe lên quang ảnh, sáu bảy thân ảnh hiển hiện ra.

Những người này đều mang áo đen, phía trên vẽ một đồ án khô lâu, đúng là đám tu sĩ Quỷ Khấp Tông, người đi đầu là lão giả mặt rỗ.

"Huyết Hàn!" Lãnh Diễm lão tổ thấy rõ người tới, biến sắc.

Hàn Lập nghe vậy, nhanh chóng dò xét lão giả mặt rỗ, trên mặt hiện lên một tia kinh ngạc.

Tên lão giả mặt rỗ này hắn nhớ rất rõ, gọi là Trần Phi mới đúng.

Hơn nữa cái tên Huyết Hàn này, nếu hắn nhớ không lầm, hẳn là danh tự một vị trưởng lão Kim Tiên trong Thập Phương Lâu, năm đó chiến đấu ở Thánh Khôi Môn, hắn nhìn thấy người này từ xa.

Trong Truyền Tống pháp trận, vì nguyên nhân truyền tống nên thần sắc lão giả mặt rỗ có chút hoảng hốt, nhưng lập tức hồi phục lại.

Lão giương mắt quét nhìn chung quanh, nhìn qua Hàn Lập và Lục Vũ Tình, rồi lơ đễnh dời đi nhìn Hùng Sơn và Lãnh Diẽm lão tổ ở phía xa hơn.

Ánh mắt Hùng Sơn và Lãnh Diễm Lão Tổ liếc nhìn nhau, đồng tử đều co rụt lại.

Khoé miệng lão giả hiện lên vẻ tươi cười, ánh mắt rất nhanh rơi vào đỉnh núi Tử sắc cung điện phía trên, lập tức trên mặt lộ ra vẻ mừng rỡ như điên, cười ha hả nói: "Quả là thế!"

"Huyết Hàn, tại sao ngươi lại ở nơi này?" Trên mặt Lãnh Diễm lão tổ hiện lên một tia sợ hãi, nhưng vẫn nhịn không được hỏi.

"Hắc hắc, Lãnh Diễm, ngươi cho rằng là ngươi bỏ rơi chúng ta? Bổn tôn đã sớm biết ngươi tiến vào Tiên Phủ có mưu đồ khác, cố ý thả ngươi rời khỏi mà thôi! Chúng ta một mực theo đuôi phía sau. Bất quá ta lại không nghĩ tới là ngươi lại biết rõ chỗ U Hàn Cung này, tốt, rất tốt. Hặc hặc!" Lão giả mặt rỗ nói xong, lại cười ha hả lần nữa.

Hàn Lập nghe vậy, nhướng mày.

Những người này cũng theo ở phía sau, vậy mà từ đầu đến cuối hắn lại hoàn toàn không phát giác được gì.

Bất quá dùng tu vi Kim Tiên của lão giả mặt rỗ, lại thêm thủ đoạn che đậy đặc biệt nào đó, chính mình không phát hiện ra cũng có khả năng, xem ra trước đây mình vẫn còn đánh giá thấp thực lực những cường giả sớm đã bước vào Kim Tiên cảnh này.

Sắc mặt Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn khó coi vô cùng.

Bọn họ tự cho một đường tới đây, thần không biết quỷ không hay, vậy mà thậm chí sau lưng có hai phương theo đuôi, bọn họ đều không hề có cảm giác.

Hai người liếc nhau, đồng thời quay người lướt gấp về phía bậc thang.

Hàn Lập nhìn Lục Vũ Tình ra hiệu, lập tức đuổi theo hai người.

"Hắc hắc, chạy? Có thể chạy đi đâu!" Lão giả mặt rỗ nhìn thấy cảnh này, cười lạnh một tiếng, cũng không có lo lắng gì.

Trước mặt một vị Kim Tiên như lão, bốn tu sĩ Chân Tiên này có thể lật lên bao nhiêu sóng gió, huống hồ nơi này rõ ràng là một không gian phong bế, có thể trốn đi nơi nào?

Dưới chân lão khẽ động, đang tính đuổi theo.

Kết quả bạch quang chung quanh lập loè, một cỗ cấm cố chi lực cường đại từ bốn phía tuôn ra, khiến cho hư không bên cạnh xiết chặt, dùng tu vi Kim Tiên của lão giả mặt rỗ vậy mà không thể động đậy chút nào.

Lão quát một tiếng, hắc quang trên người đại phóng, ra sức giãy giụa.

Nhưng bất luận lão giả mặt rỗ thi pháp như thế nào, thủy chung không thể động đậy chút nào, sắc mặt không khỏi biến đổi.

Lúc này, đám tu sĩ Quỷ Khấp Tông theo lão đến đây cũng đều trước sau tỉnh lại, nhưng sau đó phát hiện đều không thể động đậy.

Lập tức bốn người Hàn Lập thừa cơ nhanh chóng lướt ngang đã đến cầu thang màu trắng bạc dưới ngọn núi trắng bạc.

"Nhanh!"

Lãnh Diễm lão tổ quát khẽ một tiếng, cùng Hùng Sơn bước lên cầu thang, thân hình nhoáng một cái, lập tức liền đứng vững, nhanh chóng đi lên phía trên.

Hàn Lập nhìn thấy tình hình hai người, con mắt híp lại, cất bước bước lên cầu thang.

Trên bậc thang dưới chân hắn hiện ra một tầng hoàng mang không thể tra rõ, một cỗ lực hút cường đại bao phủ thân thể của hắn, lập tức hai vai trầm xuống, thân thể trầm trọng vạn lần.

"Thì ra là thế..." Đuôi lông mày Hàn Lập nhảy lên.

Lục Vũ Tình bước lên bậc thang, khuôn mặt biến đổi, thân thể mềm mại lắc lư mãnh liệt một cái.

Đôi mi thanh tú của nàng hơi nhíu lại, trên người hiện ra một tầng ánh sáng màu xanh, hóa thành một hư ảnh Tiên Hạc bay lượn, hình dạng muốn vỗ cánh bay.

Nhưng bất luận Tiên Hạc màu xanh vỗ cánh như thế nào, lực hút cường đại dưới chân Lục Vũ Tình lại không yếu bớt chút nào.

"Trên bậc thang này sử dụng cấm chế trọng lực, không cách nào sử dụng Tiên Linh Lực hoặc bất luận Linh Bảo gì kháng cự, chỉ có thể sử dụng thân thể chi lực lên tới. Hôm nay tình thế bắt buộc, nhị vị tự giải quyết cho tốt." Bên tai Hàn Lập và Lục Vũ Tình vang lên thanh âm của Lãnh Diễm lão tổ.

Hàn Lập nghe vậy, ánh mắt lóe lên, trên mặt không thay đổi gì.

Thần sắc Lục Vũ Tình biến đổi, khuôn mặt có chút tái nhợt.

Trong lúc Lãnh Diễm lão tổ truyền âm, gã vẫn nhanh chóng leo lên, gã cũng tu luyện Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công, thân thể chi lực mạnh mẽ, lúc này đã leo được ba bốn mươi cấp.

Mặc dù thân thể Hùng Sơn không có cường đại như Lãnh Diễm lão tổ, nhưng hiển nhiên y cũng sớm chuẩn bị, trên đôi giày y mang Linh quang lưu chuyển, tốc độ leo lên so với Lãnh Diễm lão tổ cũng không chậm hơn bao nhiêu.

Hàn Lập lại quay đầu nhìn bậc thang bị cấm chế trói buộc và đám người lão giả mặt rỗ, nhíu mày.

Truyền Tống Trận tản mát ra bạch quang nhanh chóng ảm đạm, xem ra không bao lâu sau sẽ biến mất.

"Đi mau!" Hắn nói một tiếng, nhanh chóng đi lên.

Lục Vũ Tình phất tay tản đi ánh sáng màu xanh quanh người, hít sâu một hơi, cũng cất bước leo lên.

Tuy cấm chế trọng lực trên bậc thang lợi hại, nhưng dù sao tu vi của nàng cũng đạt tới Chân Tiên Cảnh sơ kỳ, mặc dù là một gã Địa Tiên, nhưng cuối cùng lực lượng thân thể vẫn tăng lên không nhỏ, tốc độ cũng không tính là chậm.

Lão giả mặt rỗ nhìn xem bốn người nhanh chóng leo lên cầu thang, trên mặt hiện ra vẻ nôn nóng.

Lúc này lão đã đại khái đoán được tình huống Truyền Tống Trận này, cũng không có tiếp tục phí công giãy giụa.

Theo thời gian trôi qua, Truyền Tống Trận phát ra bạch quang càng ảm đạm, sau một lát lập loè hai cái rồi triệt để biến mất.

"Hừ, đuổi theo cho ta!"

Thân thể lão giả mặt rỗ buông lỏng, lập tức đại hỉ, thân hình lập tức bắn ra, bay đến hướng bốn người Hàn Lập đang đi.

Mặt khác tu sĩ Quỷ Khấp Tông cũng nhao nhao theo sát bên.

Kết quả đám người lão giả mặt rỗ vừa mới bay ra phạm vi bệ đá, thân thể chợt chấn động, mãnh liệt rơi xuống đất.

Oanh oanh oanh!

Một đoàn người giống như mấy khối thạch đầu từ không trung rơi xuống, hung hăng nện trên mặt đất, đánh ra mấy cái hố to, phát ra tiếng nổ nặng nề, làm mặt đất bên cạnh cũng lung lay vài cái.

Đám người Quỷ Khấp Tông vội vàng bò lên, tuy không bị thương, nhưng người đầy bụi đất, thậm chí có vài người trực tiếp bờ mông chạm đất, ngã cái thất điên bát đảo, chật vật vô cùng.

Mặc dù lão giả mặt rỗ không có ngã sấp mặt, nhưng sắc mặt cũng một mảnh xanh mét.

Những tu sĩ Quỷ Khấp Tông khác thấy thần sắc lão giả như vậy, lập tức câm như hến, không người nào dám nói chuyện.

"Xem ra nơi đây có cấm chế cấm bay, không thể phi hành. Hừ, xem các ngươi có thể đi được bao xa, đến lúc đó ta muốn cho các ngươi thịt nát xương tan!" Sát khí trong mắt lão giả mặt rỗ cuồn cuộn, lạnh giọng nói ra.

Lão nói xong, thân hình nhoáng một cái, lúc này mở rộng bước chân, bước nhanh về phía bậc thang.

Những người khác cũng nhao nhao đuổi theo.

Một đoàn người rất nhanh đi tới bậc thang trắng bạc, không có dừng lại, trực tiếp cất bước đi lên.

Lập tức thân thể lão giả mặt rỗ trầm xuống, hai hàng lông mày nhíu một cái, lửa giận trong mắt thu liễm lại không ít.

"Xem ra cấm chế nơi đây không phải chuyện đùa, chúng ta cẩn thận một chút." Lão hít sâu một hơi, mở miệng nói ra.

"Vâng." Những tu sĩ Quỷ Khấp Tông khác cũng đều bước lên cầu thang, nhao nhao biến sắc, nghe vậy cùng kêu lên đáp ứng.

Lão giả mặt rỗ giương mắt nhìn đám người Hàn Lập phía trước, cười lạnh một tiếng, bên ngoài thân nổi lên một tầng Linh quang, leo nhanh lên. . .

Tốc độ của lão nhanh chóng, dường như cấm chế trọng lực nơi đây ảnh hưởng không lớn, trong nháy mắt liền kéo ra khoảng cách không ít với những tu sĩ phía dưới, nhanh chóng đuổi theo đám người Hàn Lập.

Lúc này bọn Hàn Lập đã leo được bốn năm trăm bậc cầu thang, trong bốn người thì Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn hầu như sánh vai cùng nhau đi tuốt ở đằng trước.

Hàn Lập cũng không có bắt kịp hai người phía trước, hầu như kề vai sát cánh với Lục Vũ Tình, cách hai người phía trước một đoạn ngắn.

Chú ý tới tình huống phía dưới, sắc mặt Lãnh Diễm lão tổ xiết chặt, bên ngoài thân hiện ra một tầng tinh quang nhàn nhạt, lập tức tốc độ nhanh hơn một ít.

Lông mày Hùng Sơn cũng nhíu một cái, không thấy y thi pháp như thế nào, trên người cũng hiện ra một tầng kim mang, tốc độ dưới chân cũng nhanh hơn.

Lúc này Lục Vũ Tình đã đổ mồ hôi đầm đìa, ngực không ngừng phập phồng, mỗi một bước, thân thể mềm mại đều run rẩy một chút.

Cầu thang này đi lên cao, mỗi lần gia tăng một cấp, uy lực cấm chế trọng lực cũng theo đó gia tăng một tia, mới đầu vẫn còn không cảm thấy gì, nhưng tích lũy đến tận đây, so với từ đầu cường đại không dưới ba bốn lần.

Sắc mặt Lục Vũ Tình tái nhợt, nhìn Hàn Lập không xa phía trước, ngây ngốc một chút.

Lúc này sắc mặt Hàn Lập như thường, không có vẻ gì là cố hết sức.

Bất quá thần sắc hắn có chút cổ quái, bình tĩnh cực kỳ, thậm chí ánh mắt có chút trống rỗng xuất thần, dường như thần du vật ngoại.

"Liễu... Hàn đại ca." Lục Vũ Tình la lên một tiếng.

Nét mặt Hàn Lập khẽ động, khôi phục thanh tỉnh, nhìn tới.

"Làm sao vậy, Lục cô nương?"

"Cấm chế trọng lực này quá lợi hại, ta không cố được nữa, Hàn đại ca ngươi không cần chậm lại giúp ta, nhanh tiến lên a." Lục Vũ Tình miễn cưỡng cười nói.

Hàn Lập không nói gì, quay đầu nhìn lại đằng sau.

Lão giả mặt rỗ kia nhanh chóng leo lên cầu thang, dưới chân điểm một cái, liền leo lên một cấp cầu thang, hầu như không chạm xuống đất, nhanh chóng đuổi theo.

Khoảng cách hai ngươi đã bị rút ngắn nhanh chóng, nếu như thế, không bao lâu nữa hai người mình sẽ bị đuổi kịp.

Mà hai người Lãnh Diễm lão tổ phía trước cũng càng đi nhanh, bỏ lại bọn hắn một khoảng cách khá xa.

Chương 418: Leo núi
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


"Hàn đại ca không cần lo lắng cho ta, ta và những người này không có thù oán gì, chỉ là tiểu nhân vật không quan trọng, bọn hắn coi như đuổi theo ta chắc cũng sẽ không làm gì ta, ngươi đi nhanh đi." Lục Vũ Tình nói thêm.

Hàn Lập nhướng mày, chợt bước đến bên cạnh Lục Vũ Tình, thò tay nắm lấy eo nhỏ của nàng, bế lên.

Lục Vũ Tình ngẩn ngơ, không kịp phản ứng liền bị ôm lấy.

Hàn Lập ôm Lục Vũ Tình, nguyên bản trọng lực tác động lên người nàng liền dồn qua người hắn.

Bất quá trọng lực ở mức đó hắn tự nhiên có thể thừa nhận, chân bước liên tục, đạp dọc theo cầu thang nhanh chóng tiến lên.

"Hàn đại ca. . ." Lục Vũ Tình há hốc mồm, lẩm bẩm nói.

"Ta đã đáp ứng mang ngươi theo, chỉ cần đủ khả năng, thì sẽ bảo vệ ngươi chu toàn." Hàn Lập nhìn phía trước, trong miệng nhàn nhạt nói ra.

Lục Vũ Tình nhìn gương mặt bình tĩnh của Hàn Lập, trong đôi mắt đẹp dịu dàng hiện lên tia dị sắc, cúi đầu.

Hai người Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn phía trước vẫn chú ý tới tình huống Hàn Lập nơi này, trên mặt đều hiện lên vẻ kinh ngạc.

"Lãnh Diễm đạo hữu, vị bằng hữu của ngươi lại là kẻ đa tình, tại bậc thang trắng bạc này mà cũng dám mang theo bên mình một kẻ kí sinh, bội phục bội phục." Trong mắt Hùng Sơn hiện lên một tia trào phúng, trong miệng nói ra.

Lãnh Diễm lão tổ nhướng mày, cấm chế trọng lực trên cầu thang trắng bạc này cực kỳ lợi hại, mặc dù dùng nhục thể của gã, hơn nữa chuẩn bị nhiều năm, cũng không dám khinh thường chút nào.

Hàn Lập ôm một người theo, độ khó không chỉ đơn giản tăng lên gấp đôi như vậy.

Lãnh Diễm lão tổ im lặng nhìn về phía Hàn Lập, thần sắc lãnh đạm vài phần.

Hàn Lập chậm rãi vận khởi thân thể chi lực, lập tức tốc độ càng lúc càng nhanh, trong nháy mắt gia tăng lên gấp bội, hầu như không kém bao nhiêu so với lão giả mặt rỗ, khoảng cách song phương lại ngừng kéo gần lại.

Lão giả mặt rỗ thấy cảnh này, sắc mặt trầm xuống.

Thần sắc Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn phía trước cũng biến đổi theo.

Bọn hắn tuyệt đối không nghĩ tới lúc này Hàn Lập dẫn theo một người, vậy mà tốc độ không giảm ngược lại tăng lên, thậm chí so với bọn họ nhanh hơn một ít, chậm rãi đuổi theo.

Trong mắt hai người hiện lên vẻ kinh ngạc, hít sâu một hơi, lập tức tinh quang kim quang trên người sáng lên một tí, tốc độ cũng nhanh hơn.

Thời gian trôi qua từng chút, trong nháy mắt qua hơn nửa canh giờ.

Mấy người cũng đã đi được phân nữa cầu thang trắng bạc.

Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn vẫn đang đi tuốt ở đằng trước, nhưng mà hầu như Hàn Lập đã đuổi kịp bọn họ, chỉ kém hai mươi mấy bậc cầu thang.

Lão giả mặt rỗ theo sát phía sau Hàn Lập, cách xa cỡ trăm bậc cầu thang.

Về phần đám tu sĩ Quỷ Khấp Tông còn lại, lúc này đã bị rơi xa ở phía sau, thân hình biến thành những chấm đen nhỏ, thấy không rõ lắm.

Đến nơi này, trọng lực trên cầu thang trắng bạc đã lớn đến một trình độ thập phần khủng bố.

Mấy người cũng không cách nào duy trì được tốc độ như trước, dần dần chậm lại.

Toàn thân Lãnh Diễm lão tổ được bao bọc bởi tinh quang sáng ngời, giống như một tầng sa y bảo vệ, thoạt nhìn thần bí và cường đại.

Lúc này gã đi ở vị trí dẫn đầu, tiến lên từng bước một với tốc độ tương đối ổn định.

Hùng Sơn thì quanh người tản mát ra kim quang chói mắt, làn da cũng biến thành kim sắc, hiện ra từng đạo hoa văn, thoạt nhìn toàn bộ cơ thể giống như một pho tượng hoàng kim, thân thể tản mát ra khí tức vô cùng to lớn.

So với Lãnh Diễm lão tổ thì y hơi rớt lại phía sau mấy bậc cầu thang, nhưng vẫn vững vàng đi tới.

Lãnh Diễm lão tổ nhìn thấy hình thái Hùng Sơn lúc này, trên mặt lộ ra một chút kinh ngạc, đó chắc hẳn là một bí thuật luyện thể không kém.

Lần trước hai người tới U Hàn Cung, lúc lên tới cầu thang này, Hùng Sơn cũng không có thần thông luyện thể, có lẽ trong mấy năm nay luyện thành.

Bất quá điều này cũng không quan trọng, trong những năm này gã cũng chuẩn bị rất nhiều.

Ánh mắt Lãnh Diễm lão tổ lại nhìn phía đằng sau.

Lúc này trên người Hàn Lập cũng tản mát ra một tầng tinh quang, ôm Lục Vũ Tình không ngừng tiến lên, thần sắc không có vẻ gì là cố hết sức, vững vàng đi theo phía sau hai người, không có bị rơi lại phía sau, một bộ dạng thành thạo.

Lúc này Lục Vũ Tình nhắm chặt hai con ngươi, vẫn không nhúc nhích, dường như đang ngủ say.

Một màn này làm cho nội tâm Lãnh Diễm lão tổ cả kinh.

Thân thể mạnh mẽ của Hàn Lập đã vượt xa tưởng tượng của gã.

Phía dưới Hàn Lập dường như cảm ứng được ánh mắt Lãnh Diễm lão tổ, ngẩng đầu nhìn lại, ánh mắt hai người chạm vào nhau.

Nội tâm Lãnh Diễm lão tổ chợt động một cái, nhìn Hàn Lập miễn cưỡng cười cười, vội vàng xoay đầu lại.

Thần sắc Hàn Lập nhàn nhạt, ánh mắt dời từ trên người Lãnh Diễm lão tổ sang cầu thang trắng bạc.

Theo hắn đoán chừng, cầu thang trắng bạc này không sai biệt lắm có một vạn cấp, lúc này cách đỉnh chắc hơn ba nghìn bậc thang.

Lúc này hắn chỉ vận dụng một phần nhỏ lực lượng thân thể, nếu trình độ cấm chế trọng lực những cầu thang còn lại cũng giống như lúc trước, có lẽ có thể thông qua.

Chỉ là. . .

Hàn Lập nhìn lại phía sau lưng.

Lão giả mặt rỗ chăm chú đuổi theo ở phía sau, hắc quang trên người lập loè, cũng không có chậm lại chút nào.

Ánh mắt Hàn Lập lóe lên, thân thể chi lực của lão giả mặt rỗ đi lên cầu thang này không có bất kỳ ưu thế nào, nhưng dù sao cũng là tồn tại Kim Tiên, nếu tiếp tục với tốc độ này tuy chưa hẳn có thể đuổi kịp bọn hắn, nhưng cũng có thể theo tới cuối cùng.

Một khi rời khỏi hoàn cảnh đặc biệt cầu thang trắng bạc này thì lão giả mặt rỗ tuyệt đối sẽ ra tay với bọn họ.

Khí tức lão này mịt mờ, thực lực không rõ, tuy Hàn Lập không sợ, nhưng dù sao cũng phiền toái.

Ý niệm trong đầu hắn nhanh quay trở lại, lập tức tinh quang chi lực trên người đậm đặc lên, bộ pháp dưới chân liền nhanh hơn năm thành.

Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn cảm ứng được tốc độ Hàn Lập tăng lên nhiều, đều nhìn trợn mắt há hốc mồm, nhưng lúc này hai người không được phép suy nghĩ nhiều, phải tiếp tục ra sức bước lên.

Kết quả sau mấy hơi thở, Hàn Lập liền đuổi tới sau lưng hai người, mắt thấy liền muốn bắt kịp bọn họ.

Lãnh Diễm lão tổ nhướng mày, tuy rằng gã và Hàn Lập ước định liên thủ, nhưng phía trước chính là bên trong U Hàn Cung, chính mình khổ tâm chuẩn bị nhiều năm như vậy, hôm nay một lần hành động, há lại để cho Hàn Lập vượt lên đầu.

Gã quát khẽ một tiếng, hai tay bấm niệm pháp quyết, tinh quang chi lực bên ngoài thân đại phóng lần nữa, mặt ngoài thân thể hiện ra một màng óng ánh, đúng là Chân Cực Chi Mô.

Thân hình Lãnh Diễm lão tổ biến lớn một vòng, tay chân cũng tráng kiện lên không ít, sải bước tiến lên, tốc độ lại tăng lên.

Hùng Sơn thấy vậy, trong miệng lẩm bẩm.

Bên ngoài thân y lần nữa hiện ra một tầng kim quang, màu sắc làn da lại đậm hơn, hơn nữa hiện ra một tầng kim loại sáng bóng, triệt để biến thành pho tượng hoàng kim.

Không chỉ như thế, nguyên bản thân hình Hùng Sơn thấp bé thình lình nhanh chóng cao lớn lên không ít, hóa thành một đại hán hoàng kim hùng tráng.

Đạp đạp đạp!

Đại hán hoàng kim đi nhanh lên, tốc độ cũng tăng thêm mãnh liệt không ít.

Ba người Hàn Lập đồng thời gia tốc, lập tức lão giả mặt rỗ rớt lại phía sau.

Lão giả mặt rỗ giật mình khẽ, lập tức vừa sợ vừa giận.

Tuy tu vi lão vượt xa ba người phía trước, nhưng dù sao cường độ thân thể không bằng, trước đó lại không chuẩn bị gì, có thể bảo trì tốc độ này cơ hồ đã vận hết toàn lực.

Nhìn ba người nhanh chóng đi lên, trong mắt lão giả mặt rỗ hiện lên vẻ khẩn trương.

Lão phất một tay lên, trong tay bay ra một đạo bạch quang, là một tấm phù lục màu trắng.

Trên phù lục vẽ một đồ án giống như Cự Linh Thần, tản mát ra dao động nguyên khí cường đại.

XOẸT!

Lão giả mặt rỗ đập phù lục màu trắng lên thân mình, lập tức phù lục lóe lên chui vào bên trong cơ thể.

Trên người lão bộc phát ra mãnh liệt Linh quang màu trắng chói mắt, nhộn nhạo ra.

Thân thể lão giả mặt rỗ chấn động, bên ngoài thân hiện ra từng đạo Linh văn màu trắng, nhanh chóng lan tràn ra trên thân thể, lập tức khí tức thân thể tăng lên nhiều.

Lão giả hít sâu một hơi, mau chóng đuổi theo ba người phía trước.

"Cự Linh Đại Lực Thần Phù!" Đuôi lông mày Hàn Lập nhảy lên, nhận ra phù lục màu trắng kia chính là một trương phù lục Tiên phẩm cường lớn, có thể gia trì thân thể chi lực.

Bất quá hắn cũng không có để ý, dưới chân không ngừng chút nào, phù lục chẳng qua là ngoại lực, không cách nào kéo dài.

Trong nháy mắt, thời gian lại qua một bữa cơm.

Mấy người liên tục đuổi theo nhau, đi tới không ít khoảng cách, lúc này đây khoảng cách phần cuối cầu thang đã không xa, đại khái còn khoảng một nghìn bậc nữa.

Tình huống mọi người lại lần nữa xảy ra một ít biến hoá.

Cho dù tốc độ Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn tăng thêm, vẫn bị Hàn Lập đuổi kịp, nhưng sau đó Hàn Lập cũng không vượt qua hai người.

Lúc này ba người sánh vai cùng tiến lên, hầu như chẳng phân biệt được trước sau.

Thoạt nhìn lão giả mặt rỗ có chút không ổn, Linh Văn màu trắng trên người lúc sáng lúc tối, dường như tùy thời sẽ tán loạn, trên mặt hiện ra một tầng mồ hôi, ngực có chút phập phồng thở dốc.

Nguyên bản lão chỉ rớt lại phía sau hơn một trăm bậc cầu thang, lúc này bị rơi xuống hai ba trăm cấp.

Bước chân lão giả mặt rỗ dần dần có chút trì trệ, nhưng ba người Hàn Lập phía trước vẫn đi lại như thường, nhanh chóng đi lên, khoảng cách song phương càng ngày càng xa.

Chung quy phù lục chi lực vẫn không bằng ba người Hàn Lập vất vả tu luyện thân thể cường đại.

Lão giả mặt rỗ nhìn ba người phía trước, thần sắc âm tình bất định.

Mắt thấy ba người càng chạy càng xa, khoảng cách phần cuối chỉ có hai ba trăm bậc cầu thang, hơn nữa thân ảnh không thấy chậm lại chút nào, sắc mặt lão mơ hồ có chút xanh mét.

Trong mắt lão giả mặt rỗ hiện lên vẻ giãy giụa, lập tức lật tay lấy ra một hộp ngọc màu đen lớn cỡ bàn tay, một cỗ khí tức ôn nhuận từ trên hộp ngọc lan ra, hiển nhiên hộp ngọc này sử dụng tài liệu cực kỳ trân quý.

Trên hộp ngọc dán những trương phù lục, mỗi trương phù lục đều lập loè linh quang, cực kỳ bất phàm, bao bọc hộp ngọc tầng tầng, lộ ra vẻ cực kỳ trịnh trọng.

Lão giả mặt rỗ há miệng phun ra một cỗ hắc quang, bao phủ hộp ngọc lại.

Những phù lục kia lập loè Linh quang một hồi, nhao nhao bay khỏi hộp ngọc, Linh quang tản mát ra cũng triệt để tiêu tán, dĩ nhiên chỉ có duy nhất một tầng phù lục.

Lão giả mặt rỗ không để ý đến những phế phù kia, cẩn thận mở hộp ngọc ra.

Bên trong là một quả đan dược màu đen to cỡ quả trứng bồ câu, tán phát ra trận trận hào quang màu đen.

Bên trong hào quang màu đen mơ hồ nhìn thấy một hư ảnh Yêu thú nho nhỏ.

Con thú này giống như Long nhưng không phải Long, trên đầu mọc ra một cái sừng, sau lưng mọc lên một đôi cánh, thoạt nhìn cực kỳ thần tuấn.

Tinh khí dao động vô cùng cường đại từ trên đan dược màu đen tán phát ra, trong đó còn kèm theo từng cỗ Pháp Tắc Chi Lực.

Trong mắt lão giả mặt rỗ hiện lên một tia không nỡ, nhưng vẫn há miệng hút viên đan dược màu đen vào trong miệng, phục dụng nó.

Mặc dù ba người Hàn Lập phía trước đang bước nhanh lên, nhưng viên đan dược màu đen này toả ra khí tức chấn động rất lớn, lập tức ba người liền chú ý, quay đầu nhìn lại.

"Cái này là. . . Thú Thai Huyền Nguyên Đan!" Đồng tử Hùng Sơn co rụt lại, nghẹn ngào nói ra.

"Thú Thai Huyền Nguyên Đan. . . Hùng đạo hữu, đây là đan dược gì?" Lập tức Lãnh Diễm lão tổ hỏi.

Chương 419: Cấm đấu
03/09/18-10:38
Số từ: 2470
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập nghe được đối thoại của Hùng Sơn và Lãnh Diễm lão tổ, hai đồng tử có chút co rụt lại.

Từ khi vào Tiên Giới đến nay, bởi vì thân mang Chưởng Thiên Bình, tu vi tăng lên liên quan đến đan dược, chỉ cần có cơ hội sẽ đọc qua các loại điển tịch liên quan đến việc luyện đan. Thực tế đoạn thời gian ở tại Chúc Long Đạo, hắn càng đọc thuộc lòng không ít bàng môn điển tịch, đã nghe nói qua danh tự Thú Thai Huyền Nguyên Đan.

Đan này danh như ý nghĩa, dùng cuống rốn một ít Thiên Địa kỳ thú, hoặc là thú noãn ẩn chứa huyết mạch tinh thuần với tư cách tài liệu chính luyện chế thành một loại đan dược trân quý. Loại Yêu thú này thường có thiên phú dị bẩm, thân thể vô cùng cường đại, phục dụng đan này có thể dung nhập huyết mạch chi lực Yêu thú vào bản thân, không những làm thân thể chi lực tu sĩ đại tăng, càng có tỷ lệ nhất định có được thần thông thiên phú của Yêu thú.

Nếu sử dụng Tiên thú trời sinh có chứa Pháp Tắc Chi Lực làm tài liệu, luyện ra Thú Thai Huyền Nguyên Đan, bên trong có thể chứa Pháp Tắc Chi Lực, sau khi phục dụng cũng có thể có tác dụng như Đạo Đan, để cho tu sĩ mượn cơ hội cảm ngộ pháp tắc trong đó.

Bất quá luyện chế đan này cực kỳ khó khăn, không thua Đạo Đan, hơn nữa tài liệu phụ trợ cũng cực kỳ khó tìm, cho nên cực ít hiện thế, không thể tưởng được lão giả mặt rỗ này lại có một quả, hơn nữa là Thú Thai Huyền Nguyên Đan cực kỳ bất phàm, ẩn chứa Pháp Tắc Chi Lực, thật sự không phải chuyện đùa.

Bờ môi Hùng Sơn mấp máy, nhìn hai người Lãnh Diễm lão tổ và Hàn Lập giải thích rõ một chút về Thú Thai Huyền Nguyên Đan. Lãnh Diễm lão tổ nghe vậy biến sắc.

Oành!

Hắc quang chói mắt từ trên người lão giả mặt rỗ tán phát ra, nguyên bản sắc mặt lão tái nhợt lập tức khôi phục, hơn nữa biến thành đỏ thẫm, hầu như muốn nhỏ ra huyết.

Đồng thời, tiếng "Ken két" trầm đục từ trong cơ thể lão truyền ra, trên cổ và cánh tay lộ ra gân xanh vừa thô vừa to như từng đám cây.

Hắc quang cuồn cuộn, thân thể của lão thình lình biến lớn nhanh chóng, trong nháy mắt to hơn gấp đôi, bên ngoài thân hiện ra một tầng vảy màu đen dày đặc, sáng bóng như kim loại, thoạt nhìn không thể phá vỡ, trên mười ngón tay cũng hiện ra rậm rạp lân phiến, móng vuốt sắc nhọn màu đen bén nhọn dài ra.

Nhìn thoáng qua, lão giả mặt rỗ đã biến thành hình thái bán Long.

Không chỉ như thế, trên trán và cơ bắp phía sau lưng lão nhúc nhích một hồi, dường như muốn dài ra cái gì đó.

Bất quá vào thời khắc này, hắc quang trên người lão giả mặt rỗ cuồn cuộn chợt giảm xuống, cơ bắp nhúc nhích cũng đình chỉ, khôi phục nguyên dạng.

Lập tức hắc quang phiêu tán, lộ ra thân ảnh hùng tráng của lão giả mặt rỗ.

Trong mắt Hàn Lập hiện lên một tia sợ hãi thán phục, Thú Thai Huyền Nguyên Đan này quả nhiên huyền diệu vô cùng, có thể so với vài loại biến thân Chân Linh huyết mạch của hắn.

Vài loại biến thân của hắn đúng trăm cay nghìn đắng mới tu luyện thành, mà lão giả lại phục dụng một viên thuốc liền đạt được.

Hàn Lập lại nhìn đánh giá lão giả mặt rỗ một cái, không hề nhìn nhiều, quay người tiếp tục đi lên đỉnh núi.

Lập tức Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn cũng kịp phản ứng, vội vàng đuổi theo.

Lão giả mặt rỗ thở nhẹ một hơi, một cỗ gió sắc nhọn như có thực chất từ trong miệng xì ra, đánh vào trên bậc thang phát ra một tiếng vang lớn.

Lão cúi đầu nhìn thân thể của mình, thở dài.

Vội vàng ăn vào viên Thú Thai Huyền Nguyên Đan này, quả nhiên không cách nào sử dụng hết công hiệu, hơn phân nửa dược lực đều lãng phí hết rồi.

Bất quá trước mắt như vậy cũng đủ.

Ánh mắt lão giả mặt rỗ lóe lên, bước về phía trước.

"Oành" một tiếng trầm đục!

Thình lình lão giả trực tiếp nhảy lên hai bậc cầu thang, đuổi theo ba người Hàn Lập phía trước, tốc độ cực nhanh.

Mặc dù ba người Hàn Lập không có quay đầu lại, nhưng thủy chung vẫn chú ý tình huống sau lưng, lúc này trong nội tâm rùng mình, vội vàng kiệt lực đẩy nhanh tốc độ leo lên.

Chẳng qua sau khi lão giả mặt rỗ biến thân, tốc độ đã hơn xa ba người.

Khoảng cách song phương không ngừng rút ngắn, bất quá sau một thời gian ngắn chỉ kém hơn trăm bậc cầu thang so với hai người phía trước.

Theo xu thế này, chỉ cần thời gian không dưới một chén trà công phu, sẽ bị đuổi kịp.

Sắc mặt Hùng Sơn trầm xuống, trong miệng lẩm bẩm, kim quang trên người lại cuồn cuộn một hồi, thân hình đã biến thành hoàng kim đại hán lại biến lớn thêm vài phần.

Trên đầu tóc của Hoàng Kim đại hán lập loè kim quang, nhanh chóng biến mất, hóa thành một người đầu trọc, trên người cũng hiện ra một kiện Kim sắc tăng bào.

Sau mấy hơi thở, Hùng Sơn hóa thành một người giống như Kim Thân La Hán.

Kim Thân La Hán bước dài ra, "Oành" một tiếng, thình lình cũng bước lên hai bậc thang, đi nhanh lên hướng đỉnh núi, tốc độ cực nhanh không dưới lão giả mặt rỗ.

Trong mắt Hàn Lập hiện lên một tia kinh ngạc, tinh quang chi lực bên ngoài thân cuồn cuộn một hồi, cũng toàn lực vận chuyển Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công.

Trong cơ thể hắn truyền ra một hồi thanh âm đùng đùng không dứt, lập tức thân hình biến lớn không ít, trên bụng hiện ra mười tám điểm Tinh quang.

Gân cốt rung rung, một cỗ lực lượng tràn đầy tán phát ra, hư không bên cạnh nổi lên đạo đạo gợn sóng.

Hàn Lập đạp dưới chân một cái, cả người liền bay bổng đến bậc thang kế tiếp, hầu như không chạm xuống đất, một đường nhanh chóng tung bay đi lên, tốc độ so với Hùng Sơn không chậm chút nào.

Hai người đột nhiên tăng thêm tốc độ, lập tức vượt qua Lãnh Diễm lão tổ, bỏ gã lại phía sau.

Lãnh Diễm lão tổ thấy cảnh này, khẽ quát một tiếng, tay bấm niệm pháp quyết, toàn lực vận chuyển Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công, tinh quang bên ngoài thân đậm đặc lần nữa, trên bụng hiện ra mười tám đoàn Tinh Quang, thân hình cũng biến lớn lên một ít.

Chẳng qua lần này Lãnh Diễm lão tổ biến hóa, bất luận uy danh hay là khí thế, so với Hàn Lập đều thua kém rất nhiều.

Chân gã đạp mạnh cầu thang mãnh liệt, tốc độ cũng gia tăng không ít.

Nhưng mà so với đám người Hàn Lập, Hùng Sơn, và lão giả mặt rỗ, vẫn chậm hơn một ít.

Oanh oanh oanh!

Một hồi tiếng bước chân nặng nề từ phía sau truyền đến, là lão giả mặt rỗ dần dần chạy tới.

Trong nội tâm Lãnh Diễm lão tổ khẩn trương, hai tay vung lên, lấy ra bốn năm tấm phù lục đặc biệt, dán tất cả lên người.

Mấy đoàn quang mang sáng lên, dung nhập vào thân thể gã.

Lập tức tinh quang bên ngoài thân Lãnh Diễm lão tổ đậm đặc lên, tốc độ lần nữa tăng thêm một chút, miễn cưỡng bắt kịp bước chân hai người Hàn Lập phía trước.

Mấy người đuổi theo nhau, rất nhanh khoảng cách đỉnh núi chỉ còn hơn một trăm bậc thang.

Đến nơi này, bậc thang càng trở nên dốc đứng, cấm chế trọng lực phía trên đột nhiên tăng lên nhiều, vượt xa trình độ lúc trước.

Tốc độ của mấy người, trước sau đều chậm lại dần.

Hàn Lập và Hùng Sơn khá tốt, tuy tốc độ chậm lại, vẫn vững bước tiến lên.

Thoạt nhìn tình huống Lãnh Diễm lão tổ không được tốt cho lắm.

Trước mắt gã đã toàn lực vận chuyển, thân thể chi lực hao tổn rất lớn, tinh quang trên người cũng mờ đi rất nhiều, lúc này đã thở hồng hộc, quang mang phù lục bên ngoài thân chớp chớp, tùy thời mất đi.

Bất quá tình huống lão giả mặt rỗ cũng không được tốt lắm, lúc này vảy đen ngoài thân đã biến mất không ít, sắc mặt cũng có chút tái nhợt, chân hơi lảo đảo.

"Đáng giận!" Sắc mặt lão giả mặt rỗ càng ngày càng khó coi, trong nội tâm nhịn không được phẫn nộ quát một tiếng.

Hắn vừa mới phục dụng Thú Thai Huyền Nguyên Đan, Huyết Mạch chi lực trong đó còn không triệt để dung hợp với bản thân, sắp duy trì không được biến thân rồi.

Hắc quang trên người lão giả chợt lập loè một hồi, vảy đen bên ngoài thân lại biến mất không ít, không thể không ngừng lại.

Lãnh Diễm lão tổ nhìn thấy tình huống lão giả mặt rỗ, lập tức đại hỉ.

Dưới chân gã ngừng lại một chút, tạm dừng trên một bậc thang, lấy ra một quả đan dược màu lam óng ánh, tinh quang chi lực từ trong tán phát ra mãnh liệt.

Gã không nói hai lời ăn viên đan này vào, vận chuyển Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công luyện hóa dược lực, lập tức tinh quang bên ngoài thân sáng lên không ít.

Gã thở nhẹ một hơi, tiếp tục cất bước tiến lên.

Trong mắt lão giả mặt rỗ chợt hiện lên lãnh mang, hai tay bỗng nhiên nhấc lên, mười ngón huy động liên tục.

Xuy xuy xuy!

Mười đạo chỉ đen hết sức nhỏ từ đầu ngón tay bắn ra, nhoáng một cái biến mất không thấy gì nữa.

Sau một khắc, hư không sau lưng Lãnh Diễm lão tổ lóe lên, mười đạo chỉ đen lăng không hiển hiện phóng tới, như thiểm điện đâm về phía sau lưng của gã.

Bất quá vào thời khắc này, trên bậc thang trắng bạc "Ô...ô...n...g" một tiếng, hiện ra một tầng hoàng mang sáng ngời, một cỗ trọng lực khổng lồ bao phủ những chỉ đen kia.

Lập tức trong mười sợi chỉ đen có hơn phân nửa lệch hướng, nhưng vẫn có ba sợi chỉ đen đâm về thân thể Lãnh Diễm lão tổ.

Lãnh Diễm lão tổ cảm ứng được tình huống sau lưng, sắc mặt đại biến, hét lớn một tiếng tránh qua phía bên cạnh.

"Phốc" một tiếng, Huyết Quang hiện ra!

Tuy gã kiệt lực tránh né, nhưng vẫn không né tránh được, bị ba đạo chỉ đen trực tiếp phá vỡ màn hào quang hộ thể, xuyên thủng thân thể.

Chỉ đen đâm vào thân thể của gã, lập tức nổ bể ra.

Phanh phanh phanh!

Trên người Lãnh Diễm lão tổ bị tạc ra ba cái lỗ máu, máu tươi ùn ùn phóng ra.

Gã kêu thảm một tiếng, thân thể bịch một tiếng, té quỵ trên đất.

Hàn Lập và Hùng Sơn nghe tiếng, nhao nhao quay đầu nhìn lại.

Lão giả mặt rỗ khẽ giật mình, dường như không nghĩ tới liền đắc thủ thuận lợi như thế

"Hặc hặc..." Trên mặt lão hiện ra vẻ đắc ý, nhe răng cười.

Bất quá ngay lúc gã vừa mới nhe răng cười, dị biến phát sinh, trong hư không trên đỉnh đầu bỗng nhiên vang lên một tiếng nổ cực lớn.

Lão chưa kịp kia làm ra bất kỳ phản ứng nào, một tia chớp đỏ tía vừa thô vừa to cỡ thùng nước lăng không hiển hiện, tản mát ra chấn động khí tức đáng sợ, ầm ầm bổ vào trên người lão.

Lập tức Lôi quang chói mắt che mất thân thể lão giả mặt rỗ, một tiếng kêu thảm thiết thê lương từ trong truyền ra, sau đó im bặt.

Bên trong Lôi Quang chói mắt truyền ra một tiếng vỡ vụn, thân thể lão giả mặt rỗ thình lình chia năm xẻ bảy, bạo liệt ra, trong đó giống như có một đạo thân ảnh thật nhỏ bay ra, nhưng chợt tán loạn bên trong tia chớp.

Hàn Lập thấy một loạt kịch biến này, nhất thời phản ứng không kịp, cứng họng đứng ở đó.

Nhưng đối với việc lão giả mặt rỗ vẫn lạc, trong lòng của hắn tự nhiên buông lỏng.

"Hừ! Lại dám động thủ ở chỗ này, quả thực không biết sống chết!" Hùng Sơn cười lạnh một tiếng, không để ý tới những việc này nữa, quay người tiếp tục đi lên phía trên.

Hàn Lập nhìn bóng lưng Hùng Sơn, đuôi lông mày nhảy lên, nơi đây hiển nhiên có cấm chế ngăn cấm đấu pháp nào đó.

Hắn không có lập tức khởi hành, nhìn về phía Lãnh Diễm lão tổ đang ngã xuống đất.

Sắc mặt Lãnh Diễm lão tổ trắng bệch, bất quá nhìn thấy lão giả mặt rỗ vẫn lạc, thần sắc cũng buông lỏng.

Gã có chút run rẩy, lấy ra một quả huyết sắc đan dược ăn vào, bên ngoài thân hiện ra một tầng huyết quang nồng đậm, ba cái miệng vết thương biến mất không thấy gì nữa lấy mắt thường có thể thấy được tốc độ, miễn cưỡng đứng lên.

Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, thương thế Lãnh Diễm lão tổ cũng không khỏi hẳn, chẳng qua khôi phục mặt ngoài mà thôi, muốn tiếp tục lên tới cầu thang, chỉ sợ cần một khoảng thời gian.

Những người Quỷ Khấp Tông còn lại rơi vào xa xa phía sau, muốn lên tới cần thời gian rất lâu, có lẽ đủ cho Lãnh Diễm lão tổ khôi phục.

Hàn Lập quay người đang tính tiếp tục đi tới.
Vào thời khắc này, một tiếng vang nhỏ từ phía dưới truyền đến.

Thân thể của hắn cứng đờ, nhìn lại vị trí âm thanh phát ra, sắc mặt biến đổi.

Chương 420: Lên đỉnh
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: hungprods
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


Chỉ thấy phía dưới cách Lãnh Diễm lão tổ không xa, hào quang lôi điện trên người lão giả mặt rỗ cuồn cuộn dần tiêu tán, lộ ra một cỗ thân thể không trọn vẹn.

Bất quá tàn thể này lại là những mảnh gỗ màu đỏ sậm, mơ hồ nhìn ra là một bộ tàn thể khôi lỗi, trên mỗi một khối gỗ đều khắc lên từng đường vân thần bí.

Mà cách tàn thể khôi lỗi không xa, đứng đấy một người, chính là lão giả mặt rỗ, ngoại trừ sắc mặt có chút tái nhợt, toàn thân thình lình không có một vết thương.

Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn thấy tình hình này, thần sắc cũng đều biến đổi.

"Khôi Lỗi thế thân!" Hàn Lập nhìn tàn thể khôi lỗi màu đỏ sậm, chậm rãi nói ra.

Lão giả mặt rỗ lật tay lấy ra một quả đan dược ăn vào, sắc mặt trắng xám rất nhanh khôi phục lại.

"Không thể tưởng được nơi đây lại có loại cấm chế này, bất quá không việc gì, không trực tiếp động thủ giết người còn rất nhiều phương pháp." Trong miệng lão cười lạnh một tiếng.

Nói xong, lão giả mặt rỗ cất bước chậm rãi tiến lên.

Thân thể Lãnh Diễm lão tổ run lên, vội vàng nhấc chân tính leo tiếp lên cầu thang.

Gã vừa mới nâng một chân lên, đột nhiên trên mặt ửng hồng, thương thế tái phát, phun ra một ngụm máu tươi, lần nữa uể oải ngã xuống đất.

Khuôn mặt Lãnh Diễm lão tổ lộ ra vẻ sầu thảm, ánh mắt nhìn Hàn Lập cách đó không xa, trong mắt hiện lên một tia hi vọng, truyền âm kêu cứu nói: "Hàn đạo hữu, cứu mạng!"

Hàn Lập nhướng mày, không hề cử động.

Mang theo một Lục Vũ Tình, hắn đã cố sức, nếu lại thêm một Lãnh Diễm lão tổ nữa, hắn coi như vận hết toàn lực, cũng không thể thuận lợi trèo lên tới đỉnh.

Lãnh Diễm lão tổ thấy thần sắc Hàn Lập, vẻ hi vọng trong mắt ảm đạm xuống, bất quá sau một khắc, hai hàng lông mày gã nhấc lên, tựa hồ nhớ ra cái gì đó.

"Hàn đạo hữu, ngươi có muốn phần sau bộ công pháp Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công hay không?" Trong đầu Hàn Lập vang lên thanh âm khẩn thiết của Lãnh Diễm lão tổ.

"Ngươi có phần sau bộ công pháp Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công?" Sắc mặt Hàn Lập khẽ động, kìm nén vẻ hưng phấn trong nội tâm, truyền âm hỏi.

"Ta không có, bất quá lần này chỉ cần ngươi cứu ta một mạng, ta có thể dẫn ngươi đi lấy." Lãnh Diễm lão tổ nói ra.

"Ý của ngươi là, phần sau bộ pháp quyết ở trong U Hàn cung này?" Đuôi lông mày Hàn Lập nhảy lên, lập tức hiểu ra.

"Đúng vậy. Kỳ thật phiến đá ghi chép nửa phần trước Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công là lần trước ta đi vào U Hàn cung này, trong lúc vô tình đụng phải một cấm chế, lấy được ở bên trong. Lần này tại hạ tới đây chính là vì phần sau bộ pháp quyết. Chỗ kia bí ẩn vô cùng, nếu không có sự chỉ điểm của ta, ngươi tuyệt không tìm được nơi có phần sau bộ pháp quyết này." Lãnh Diễm lão tổ nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, không có trả lời ngay, mặt lộ vẻ do dự, cân nhắc tính chân thật trong lời nói của Lãnh Diễm lão tổ.

Từ cuộc đối thoại của Lãnh Diễm lão tổ và Hùng Sơn trước kia, lần trước Tiên phủ mở ra hai người tới chỗ này, thu được không ít chỗ tốt. Trước kia Lãnh Diễm lão tổ cũng đã nói với hắn, Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công lấy được từ bên trong một Bí Cảnh, có lẽ là chỗ U Hàn cung này, cũng là hợp lý.

Hơn nữa lúc trước phá giải cấm chế bên ngoài Tiên Phủ, phiến đá màu xanh ghi lại nửa phần trước pháp quyết lại cảm ứng với cấm chế nơi này, khẳng định giữa cả hai tồn tại một ít liên hệ.

Từ những tình huống này, Lãnh Diễm lão tổ nói thế, có thể bảy tám phần là sự thực.

Giờ khắc này, lão giả mặt rỗ đã leo lên thêm mười mấy bậc cầu thang, cách Lãnh Diễm lão tổ đã không xa.

"Hàn đạo hữu, chẳng lẽ ngươi hoài nghi, tại hạ vì mạng sống lại dám nói dối? Tại hạ nguyện ý dùng Tâm Ma thề, tuyệt không một chữ giả dối, nếu không để cho ta bị Tâm Ma xâm lấn, chết vạn kiếp bất phục!" Lãnh Diễm lão tổ thấy lão giả mặt rỗ tới gần, ánh mắt lộ vẻ hoảng sợ, vội vàng truyền âm nói ra, hơn nữa dùng Tâm Ma thề.

"Tốt, ta tin tưởng ngươi lần này." Hàn Lập nghe Lãnh Diễm lão tổ thề, trong nội tâm buông lỏng, gật đầu nói.

"Ở đó chờ ta một lát." Hắn đặt Lục Vũ Tình trên bậc cầu thang dưới chân, cất bước đi tới Lãnh Diễm lão tổ.

Lúc trước Lục Vũ Tình nhắm mắt buông lỏng, bất quá là không muốn tăng thêm gánh nặng cho Hàn Lập.

Biến cố xảy ra liên tiếp, nàng sớm đã mở mắt chứng kiến, gật đầu nhẹ, đứng im trên cầu thang.

Từ dưới đi lên khó khăn vô cùng, nhưng từ trên đi xuống lại rất nhẹ nhõm.

Thân ảnh Hàn Lập chớp liên tục, vài bước đã đi tới bên cạnh Lãnh Diễm lão tổ, bế gã lên rồi quay người đi lên.

Lão giả mặt rỗ thấy cảnh này, giận dữ.

Nhưng giờ phút này khoảng cách giữa lão và Hàn Lập còn cách một đoạn, có thể nói là ngoài tầm tay với, hơn nữa lão cũng không dám lại phát động công kích, chỉ có thể trơ mắt nhìn Hàn Lập cứu Lãnh Diễm lão tổ đi.

Lúc này Hùng Sơn vẫn tiếp tục trèo lên, cảm ứng được cử động của Hàn Lập, trong mắt hiện lên một tia khinh miệt.

Mang theo một người, bằng vào sự mạnh mẽ của thân thể có thể miễn cưỡng, nhưng muốn mang theo hai người, thuần túy là hành vi muốn chết, y cũng không cho rằng tu sĩ Chân Tiên cảnh có thể làm được điều này.

Hàn Lập ôm Lãnh Diễm lão tổ, rất nhanh về tới cầu thang lúc trước, một tay bế Lục Vũ Tình lên.

Ôm hai người, lập tức hai vai hắn trầm xuống, lắc lư một cái.

Lãnh Diễm lão tổ và Lục Vũ Tình thấy vậy, sắc mặt đều hơi đổi.

Hàn Lập hít sâu một hơi, trong miệng lẩm bẩm, bên ngoài thân lần nữa hiện ra một tầng hào quang tử kim chói mắt.

Mấy tiếng gầm thanh minh từ trong hào quang tử kim truyền ra, lập tức nhiều loại hư ảnh bất đồng như Thiên Long, Thải Phượng, Thanh Loan, Lôi Bằng hiển hiện ra, sau đó lóe lên dung nhập vào thân thể của hắn.

Lập tức thân thể Hàn Lập biến lớn gấp mấy lần, đồng thời bên ngoài thân hiện ra từng tầng lân phiến màu tử kim, hai vai và dưới xương sườn mơ hồ một cái, phân biệt sinh ra hai đầu lâu dữ tợn và bốn cánh tay dài màu tử kim.

Lập tức thân thể của hắn vững lại, bốn cánh tay vừa mới mọc ra ôm lấy Lãnh Diễm lão tổ và Lục Vũ Tình, tiến nhanh lên, tốc độ so với trước không chậm hơn chút nào.

Lão giả mặt rỗ thấy cảnh này, trên mặt lộ ra vẻ không thể tin được.

Hùng Sơn cũng cảm ứng được, thân hình dừng lại, quay đầu nhìn lại, trong mắt hiện ra một tia kinh hãi.

Y nhìn Hàn Lập thật sâu một cái, sau đó thu hồi ánh mắt, tiếp tục trèo lên.

"Không ngờ thân thể Hàn đạo hữu lại cường đại đến trình độ này, tại hạ thật sự bội phục!" Trong mắt Lãnh Diễm lão tổ hiện lên vẻ vui mừng, khen ngợi.

"Nịnh nọt mà thôi, không nói cũng được. Bất quá Lãnh Diễm đạo hữu, ta có một chuyện muốn hỏi thăm." Chân Hàn Lập vẫn không ngừng bước, trong miệng nhàn nhạt nói ra.

Trên mặt Lãnh Diễm lão tổ lộ ra vẻ lúng túng, nói: "Hàn đạo hữu, mời nói."

"Người đằng sau kia, ngươi vừa mới gọi hắn là Huyết Hàn. Năm đó sự tình ở Thánh Khôi Môn chúng ta đều tham dự, chẳng lẽ lão giả mặt rỗ này chính là Huyết Hàn năm đó?" Ánh mắt Hàn Lập lóe lên, truyền âm hỏi.

Thần sắc Lãnh Diễm lão tổ biến đổi, nhất thời không nói gì, trầm mặc một hồi, sau đó mới gật đầu nhẹ.

Hàn Lập thấy vậy, trong mắt hiện lên một tia quang mang kỳ lạ, lần nữa truyền âm hỏi: "Nếu như thế, chẳng lẽ thân phận mấy tên tu sĩ Quỷ Khấp Tông còn lại cũng là giả dối?"

"Hàn đạo hữu, những chuyện này ngươi vẫn là không nên hỏi nhiều mới tốt, ngươi biết nhiều cũng không có lợi." Lãnh Diễm lão tổ hình như có thâm ý truyền âm nói ra.

"Cũng đúng, bất quá là Hàn mỗ nhất thời hiếu kỳ." Đuôi lông mày Hàn Lập nhảy lên, cười nói, không có mở miệng hỏi nữa.

Lục Vũ Tình nhìn hai người bên cạnh, đôi mắt đẹp chớp lên, không nói gì.

Trong lúc nói chuyện, Hàn Lập vượt qua không ít bậc thang.

Giờ phút này khoảng cách đến phần cuối cầu thang chỉ còn lại ba bốn mươi cấp.

Huyết Hàn kia bị rơi lại xa xa đằng sau, mà Hùng Sơn vẫn vững vàng đi ở phía trước, sắp đến đích.

Hàn Lập nhìn cầu tháng phía trước, thần sắc nghiêm nghị.

Còn lại một ít bậc thang, chính là chỗ khó khăn nhất để thông qua, hắn cũng không dám chủ quan, điều động toàn bộ thân thể chi lực
trong cơ thể.

Hai màu hào quang lập loè trên thân Hàn Lập, từng bước vững vàng tiến lên.

Lại đi thêm mười mấy cấp, thân hình Hàn Lập thoáng trở nên cực kỳ chậm chạp, hầu như mỗi bước đi đều phải dừng lại nghỉ ngơi một chút mới cất bước tiếp được.

Tình huống Hùng Sơn cùng một dạng với hắn, cứ một bước lại dừng lại nghỉ một chút.

Trọng lực nơi này cực mạnh, đạt đến tình trạng làm người ta kinh hồn bạt vía, không khí cũng phát ra thanh âm run rẩy rất nhỏ.

Nét mặt Hàn Lập lộ ra vẻ mệt mỏi, hai màu hào quang trên người cũng chớp động không thôi.

Lục Vũ Tình và Lãnh Diễm lão tổ chứng kiến tình huống Hàn Lập không khỏi lộ ra vẻ lo lắng.

"Hàn đạo hữu, không bằng ngươi buông ta xuống, trước mang một người lên tới đỉnh, sau quay lại mang ta lên cũng được." Lãnh Diễm lão tổ đề nghị.

"Như vậy quá lãng phí thời gian, nhị vị không cần phải lo lắng, ta còn chèo chống được."
Hàn Lập nhìn Hùng Sơn đang nghỉ cách hắn năm bậc cầu thang phía trước, nhàn nhạt nói ra.

Vừa nói xong, hắn lại cất bước leo lên một bậc.

Bậc thang chấn động một chút, phát ra một tiếng nổ vang trầm thấp.

Hùng Sơn nhìn thoáng về đằng sau, khóe mắt co quắp một cái, lập tức cất bước đi lên.

Giờ phút này thân thể Hàn Lập có chút run rẩy, tròng mắt hơi híp lại, hít sâu một hơi, dùng tốc độ nhanh nhất điều chỉnh thân thể chi lực, lần nữa bước lên một bậc.

Đỉnh núi đã gần trong gang tấc, lên đỉnh sớm một bước thì cơ hội tầm bảo cũng sớm hơn một chút.

Hai người một bước cũng không nhường, toàn lực bước lên.

Mười mấy bậc thang cuối cùng, cấm chế trọng lực quá mức lợi hại, hai người bỏ ra trọn vẹn một khắc chuông mới đi tới.

Hàn Lập bước chân lên đỉnh phong, lập tức trọng lực quanh người tiêu tán vô tung, toàn thân nhẹ nhõm vô cùng.

"Vèo" một tiếng, thân hình hắn bay về phía trước hơn mười trượng.

Trên thân Hàn Lập loé lên hào quang, thân hình dừng lại, hạ xuống mặt đất.

Tuy rằng hắn toàn lực leo lên, nhưng dù sao ôm theo hai người, trọng lực phải thừa nhận tương đương gấp ba lần, vẫn là muộn hơn Hùng Sơn một bước.

Hắn thở phào một hơi, quay đầu xuống nhìn thoáng qua, giờ phút này Huyết Hàn đứng cách đó năm sáu chục bậc thang, mặt lộ vẻ hung ác nhìn lại.

Hàn Lập nhếch miệng cười một tiếng, thả xuống hai người Lãnh Diễm lão tổ, phất tay giải trừ biến thân, ánh mắt nhìn về phía trước.

Nhìn quanh đỉnh núi, ngay phía trước đứng lặng một toà cửa lầu màu tím cao hơn mười trượng, hai bên cột cửa đều có kim long quấn quanh, đầu rồng từ dưới mái hiên thò ra, trong miệng ngậm một quả long châu màu vàng.

Tấm biển cửa lầu cũng không viết bất cứ chữ gì, chỉ vẽ một bộ băng nguyên đồ ngàn dặm, bút pháp thô kệch, lại hết sức sinh động.

Hai bên cửa có một bức tường cao màu tím, uốn lượn kéo dài không thấy điểm cuối, cũng không biết thông tới nơi nào.

Hàn Lập giương mắt xem xét cửa lầu và tường cao màu tím, phát hiện đều là kiến trúc bình thường, phía trên cũng không có bất luận chấn động cấm chế gì, Long khẩu ngậm Long Châu cũng không phải là Tiên gia Pháp bảo, chẳng qua là tử vật phổ thông mà thôi.

Chỉ có bộ băng nguyên đồ ngàn dặm có chút đặc biệt, hình ảnh lại làm cho Hàn Lập có chút quen mắt.

Tựa hồ. . . Chính là phiến băng nguyên rộng lớn dọc đường hắn bay đến nơi này.
Chương 421: Đại Thiên Thế Giới
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: cubihu
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Khi Hàn Lập đang quan sát hướng đó thì Hùng Sơn đã đến chỗ cửa. Y chỉ thoáng dừng lại, liếc mắt quan sát, rồi phóng một bước xa lao qua cổng tò vò phía trước, xông vào trong điện.

Hàn Lập quay đầu nhìn thoáng qua bậc thang đá sau lưng, chỉ thấy đám người Huyết Hàn vẫn đang chạy lên nhưng khoảng cách lên đến đỉnh cũng không còn xa.

Hắn cũng không chần chờ nữa, cũng cùng Lục Vũ Tình, cả bọn cùng nhau xông vào bên trong cửa lầu.

Tiến nhập bên trong cửa, Hàn Lập thấy xa xa là ba tòa cung điện có quy mô cực kỳ to lớn, đều là mái ngói lưu ly, sơn tường đỏ thắm, trên nóc và mái hiên đều có những pho tượng dị thú vọng thiên, ngồi chồm hổm, xếp thành một hàng.

Ba tòa cung điện phân bố theo hình tam giác, các cửa chính đều hướng về phía cửa lầu bên này, bên ngoài nền cao hơn mặt đất vài thước, thoạt nhìn giống như là ở trên đài cao.

Từ cửa lầu đến đại điện có một quảng trường bằng đá trắng rộng rãi, bên trên ngoại trừ lát từng viên đá vuông lát trên mặt đất thì không có bày biện thứ nào khác.

Sau khi ánh mắt Hàn Lập cực nhanh đảo qua toàn bộ quảng trường và cung điện, ở sâu trong đáy mắt hắn hiện ra vẻ kinh ngạc, chân mày cũng không khỏi nhíu chặt lại. Cảnh tượng trước mắt tựa hồ có chút quen thuộc.

"Thiết kế bố trí tại nơi này, loại cảm giác này... dường như đã từng gặp qua ở chỗ nào?" Hắn âm thầm suy tư.

Không đợi hắn suy nghĩ kỹ càng, thân hình Hùng Sơn đi đầu tiên đã hướng phía cung điện bay tới.

Nhưng sau một khắc, một màn làm người ta kinh ngạc xuất hiện!

Chỉ thấy trong nháy mắt hư không phía trên cung điện nơi Hùng Sơn vừa nhảy vào bỗng nhiên bốn phía vặn vẹo một hồi, nhộn nhạo rung động nhè nhẹ.

Ngay sau đó, thân thể của y liền "bụp" một cái, hóa thành một làn khói xanh, biến mất không thấy.

Chân mày Hàn Lập không khỏi cau lại, lam quang trong hai mắt bắt đầu khởi động nhìn về phía trên quảng trường.

Dưới sự tra xét của Minh Thanh Linh Mục, trên quảng trường đá trắng vốn không có vật gì thì nay tràn ngập một tầng sương mù màu trắng, bên trong mơ hồ có trận trận lưu động của linh lực rất nhỏ bé, nhìn như hỗn loạn, liên tục thay đổi nhưng kì thực rất có quy luật, hiển nhiên là một ảo trận cực kỳ huyền diệu.

Sau khi Hàn Lập thu hồi ánh mắt, nhịn không được lại xoay người nhìn về phía sau bên ngoài cửa lầu.

Sau đó hắn trầm ngâm trong chốc lát, rồi ánh mắt chợt sáng ngời, trong đầu lập tức nổi lên một cái tên đã rất lâu không nhắc tới:

"Quảng Hàn Cung..."

Bậc cầu thang ẩn chứa cấm chế, ảo trận trên quảng trường, cung điện bố trí hình tam giác... Khu vực chỗ này bên trong Minh Hàn Tiên Phủ vậy mà giống tình cảnh hắn gặp ở Quảng Hàn Cung năm đó đến bảy tám phần?

Chẳng lẽ, giữa chỗ đó ở Linh giới cùng chỗ này ở bí cảnh trong Chân Tiên giới lại tồn tại liên hệ sao? Hàn Lập không khỏi lớn gan suy đoán vậy.

Đúng lúc này, phía bên kia cửa lầu bỗng nhiên vang lên từng tiếng bước chân nặng nề chạy tới, ba người Hàn Lập nhìn lại thì thấy một mình Huyết Hàn đã đuổi theo tới nơi.

"Không ổn, đi mau!"

Lãnh Diễm lão tổ cắn răng khẽ quát một tiếng, bay về phía hư không trên quảng trường, Hàn Lập và Lục Vũ Tình cũng vội vàng đi theo.

Thân ảnh ba người gần như cùng một lúc biến mất vào trong hư không.

Đuổi theo sát phía sau nhưng vẫn bị chậm một bước, Huyết Hàn hừ lạnh một tiếng, tuy nhiên y cũng không có lỗ mãng xông vào ảo trận mà dừng lại ở quảng trường, ngưng thần dò xét.

Lúc vào trận, Hàn Lập cũng chưa thu hồi Minh Thanh Linh Mục, hắn thấy rõ chính mình từ trên không trung rơi vào bên trong ảo trận sương mù, trong nháy mắt tức thì trời đất quay cuồng, xung quanh vật đổi cảnh dời, phảng phất như tiến nhập vào một thế giới khác.

"Bánh bao, bánh bao nóng hổi đây..."

"Son phấn thượng hạng, thoa thì thơm như hoa, ngửi thì như mật ngọt đây..."

...

Từng tiếng rao hàng chỉ ở phố xá sầm uất mới có vang lên khắp nơi.

Hàn Lập hơi sửng sờ, quét mắt liếc nhìn bốn phía, thình lình phát hiện lúc này mình đang đứng ở trên một con phố chật chội, xung quanh đông đúc, âm thanh ồn ào, hiện lên cảnh náo nhiệt dị thường.

Cách chỗ hắn không xa là một toà cửa thành rộng lớn, đồ sộ, ở gần đó là một nữ tử xinh đẹp đang kinh ngạc đứng đó, lấm lét nhìn trái ngó phải.

Chính là Lục Vũ Tình.

Nhưng vào lúc này, Lãnh Diễm lão tổ sắc mặt có chút tái nhợt từ bên trong cửa thành đi ra, dừng ở bên cạnh Lục Vũ Tình, xoay người hướng về phía Hàn Lập vẫy vẫy tay.

Hàn Lập đang định bước tới, chợt nghe phía sau truyền đến tiếng hô ầm ĩ: "Bánh hấp tới... nhường đường một chút, lô bánh hấp mới xuất..."

Hắn vô thức bước tránh sang một bên, đã thấy một hán tử thô kệch, cao không tới năm thước đang đung đưa đòn gánh treo hai lồng hấp toả ra hơi nóng từ bên cạnh hắn bước nhanh tới.

Sau khi nhường đường cho qua, hắn mới phát hiện hán tử kia cũng không phải nói chuyện với hắn mà là nhắc vị phú gia công tử mặc áo lụa màu hồng nhạt, bên tóc mai có cài hoa hải đường phía sau hắn nhường đường.

Rất nhanh Hàn Lập liền phát hiện, đối với người trong ảo cảnh này mà nói thì ba người bọn họ gần như không tồn tại, trực tiếp liền có thể xuyên qua người bọn họ mà đi.

Nhưng mà để cho hắn kinh ngạc hơn chính là, thần tình vị hán tử kia mới vừa rồi thể hiện ra độc nhất vô nhị so với người thường, mùi vị của bánh toả ra từ lồng hấp lại không phải là giả, ngay cả hơi nóng truyền ra từ bên trong lồng hấp khi lướt qua cạnh hắn cũng y như thật, không hề khác biệt.

Phải biết rằng, lúc này hắn vẫn chưa thu hồi thần thông linh mục, mà vẫn chỉ thấy ảo cảnh.

"Lãnh Diễm đạo hữu, ảo trận nơi này hầu như giống hệt hiện thực, thần thông linh mục của ta cũng không có cách nào nhìn thấu mảy may." Vừa cân nhắc, Hàn Lập vừa đi tới bên cạnh hai người Lãnh Diễm lão tổ và Lục Vũ Tình, rồi nói.

"Hàn đạo hữu nói không sai. Trận này có tên là 'Đại Thiên Thế Giới', là loại ảo trận bình sinh khó mà tin nổi nhất, không có cái thứ hai. Tên như ý nghĩa, ở trong dựng lên ảo cảnh thậm chí không thua gì một thế giới, nếu như ở bên trong này đi lại lung tung, rất có thể sẽ từ từ mê thất, chìm đắm vào trong đó, vĩnh viễn không bao giờ thoát được." Lãnh Diễm lão tổ gật đầu, nói.

"Thì ra là thế. Đúng rồi, các người có ai thấy Hùng Sơn không?" Hàn Lập đổi chủ đề, hỏi.

"Lần trước chúng ta vào cũng không phải là cảnh tượng trước mắt này, mà là một đại lục hoang dã, yêu thú tàn sát bừa bãi khắp nơi. Có thể thấy được lần tiến nhập ảo trận này khác nhau thì gặp ảo cảnh cũng không giống nhau. Y tiến vào trước chúng ta một bước, tuy là thời gian chênh lệch không bao nhiêu nhưng rất có khả năng là bị kẹt trong một ảo cảnh khác trên thế giới. Khả năng là sau khi chúng ta rời khỏi được ảo trận mới có thể gặp lại y." Sau khi hơi trầm ngâm, Lãnh Diễm lão tổ nói.

"Với thứ ảo trận không nên dây dưa này, lần trước các ngươi làm thế nào để thoát khỏi?" Hàn Lập nhìn gã một cái, không khỏi nghi ngờ hỏi.

"Lúc đó chúng ta đồng hành có tổng cộng tám người, trong đó có đủ cao thủ tinh thông trận pháp, là bọn họ quan sát vị trí của các ngôi sao trên bầu trời đêm, từng bước một, cuối cùng thôi diễn ra phương pháp xuất trận... Tuy nhiên dù là như vậy, cuối cùng có thể sống để rời khỏi ảo cảnh chỉ còn có bốn người, bao gồm cả ta và Hùng Sơn." Lãnh Diễm lão tổ cười khổ một tiếng, đáp.

Hàn Lập nghe vậy, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, lúc này là giữa sáng sớm, trời xanh mây trắng, mặt trời chói chang, cách trời tối còn lâu, căn bản không có nửa ngôi sao.

"Phương pháp quan sát và đoán định ngôi sao mà ngươi nói đến có khi chỉ là dùng để xác định phương vị, từ đó xác định vị trí bố trí đầu trận tuyến của ảo trận, sau đó từ đầu trận tuyến suy đoán ra sinh môn có đúng không?" Hắn liếc nhìn Lãnh Diễm lão tổ, hỏi.

"Không sai, xem ra Hàn đạo hữu cũng tinh thông đạo này?" Lãnh Diễm lão tổ hơi nhíu mày, có chút ngoài ý muốn nói.

Hàn Lập không để ý lời khen tặng của gã, đầu tiên hắn ngẩng đầu nhìn về tấm biển trên cửa thành, sau đó lại nhìn bốn phía một lượt, đem toàn bộ tám phương vị xung quanh quan sát một lần.

"Tấm biển trên cửa thành nơi đây ghi 'Cửa chính Đông', tức là hướng của thành là Đông, mà giờ này là giữa sáng sớm, lại cùng với phương hướng của mặt trời trên trời lại hoàn toàn trái ngược, có thể thấy được một trong hai cái này tất có một cái giả. Nhưng lần trước các ngươi thông quan vị trí ngôi sao mà phân rõ phương hướng, có thể thấy được khả năng vị trí của mặt trời là thật nhiều hơn. Cho nên bên kia chắc là Đông." Hàn Lập giơ ngón tay chỉ một đầu phố ở hướng khác, chậm rãi nói.

Lãnh Diễm lão tổ và Lục Vũ Tình nghe vậy, chợt hiểu ra, rối rít gật đầu đồng tình.

"Nếu đã xác định được phương hướng chính xác rồi, như vậy bước tiếp theo sẽ quan sát đầu trận tuyến. Thần thông linh mục của ta nhìn không thấu, còn Lục cô nương thì sao? Có thể nhìn thấy gì không?" Hàn Lập hơi trầm ngâm, rồi hỏi Lục Vũ Tình.

"Mới vừa rồi ta đã thử qua, khi vận dụng Linh Đồng, những người và vật ở xung quanh này đều biến mất hết, chỉ thấy một vùng sương mù mênh mông mù mịt, nhưng thứ khác đều không thấy." Lục Vũ Tình lắc đầu, nói.

"Đã như vậy, ta cũng chỉ có thể sử dụng pháp bảo thử một chút xem." Hàn Lập nghe vậy, thở dài nói.

Dứt lời, hắn giơ bàn tay lên đỉnh đầu, trên không một vầng kim quang chói mắt sáng lên, một viên nhãn cầu to lớn màu vàng óng hiện ra bên trong.

Viên kim nhãn này cũng không phải là pháp bảo gì, mà chính là Chân Thực Chi Nhãn bên trong Chân Ngôn Bảo Luân được hắn dùng thủ thuật che mắt che đậy đi toàn cảnh mà thôi.

Sở dĩ Hàn Lập làm như vậy không phải là sợ người ta biết được hắn tu luyện công pháp Thời gian, mà là không muốn để cho bọn họ thấy được trên Chân Ngôn Bảo Luân có tới ba trăm sáu mươi vòng đạo văn thời gian kinh khủng kia. Dù sao, công pháp Chúc Long Đạo này ở Bắc Hàn Tiên Vực đã vang danh bên ngoài, khó bảo đảm Lãnh Diễm lão tổ không biết.

Vật này vừa hiện, Lục Vũ Tình và Lãnh Diễm lão tổ lập tức liền cảm nhận được dao động pháp tắc từ trên đó truyền ra, người trước thì vẫn bình thường, người sau thần sắc hơi đổi. Hai người chỉ liếc mắt qua một cái rồi thôi, hiểu ngầm không có tự ý tra xét.

Hàn Lập thấy vậy cũng có chút hài lòng, hai tay đánh ra một pháp quyết, từ từ nhắm hai mắt, bắt đầu thôi động Chân Thực Chi Nhãn tra xét không gian xung quanh.

Lần này vừa nhìn, tình huống quả nhiên có khác biệt lớn.

Tường thành, tiệm rượu, hoa, cây... cả người và vật xung quanh đều biến mất, trong hư không chỉ còn từng làn sóng dao động linh lực gần như trong suốt, tất cả dấu hiệu lưu động đều phơi bày ra trước mặt hắn rõ ràng như là giơ bàn tay xem đường vân vậy, rõ ràng minh bạch.

Thời gian Hàn Lập chuyên tâm quan sát, sau khi hắn đem toàn bộ các dấu hiệu quan sát được đều ghi nhớ trong lòng, hắn giơ một tay lên thu hồi lại Chân Thực Chi Nhãn vào trong cơ thể.

"Hàn đạo hữu, thế nào rồi, có thể phát hiện gì không?" Lãnh Diễm lão tổ thấy vậy, vội vàng mở miệng hỏi.

"Cơ bản thì thấy rõ hết thảy sự phân bố của đầu trận tuyến, chỉ là giữa những cái này có thật có giả, cần ngươi dựa vào trí nhớ, chỉ dẫn phương vị mới có thể tìm được chính xác cửa ra." Hàn Lập chậm rãi nói.

"Đạo hữu yên tâm, ta nhất định toàn lực phối hợp." Sắc mặt Lãnh Diễm lão tổ vui vẻ, gã gật đầu, nói.

Chương 422: Lặp lại chiêu cũ
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com


"Đi tiếp sáu dặm dọc theo con đường này gặp cửa ngõ thứ nhất là toà nhà cũ, tiến vào trong sân có một giếng cổ, chỗ đáy giếng là một trận tuyến..." Hàn Lập dẫn Lãnh Diễm lão tổ và Lục Vũ Tình, bắt đầu tìm kiếm mọi chỗ trận cước.

Thần sắc Lãnh Diễm lão tổ chuyên chú lắng nghe Hàn Lập giảng thuật, thỉnh thoảng gật đầu lắc đầu, căn cứ trí nhớ năm đó phán định thật giả vị trí trận tuyến, ba người cùng chạy đi trong tiếng huyên náo của thành trì.

Trong hiện thực, diện tích quảng trường đá trắng mà ba người đang đứng cũng không lớn, nhưng ở trong huyễn trận tựu không cách nào xác định được, ba người dùng chỗ cửa ngõ giếng cổ làm điểm xuất phát, lần lượt xuyên qua một gian tửu quán thấp bé và một tòa câu lan phấn hồng, bảy lần quặt tám lần rẽ, đi tới một toà hậu viện phủ nha.

Về sau, bọn hắn lại đi qua hậu viện phủ nha, bay qua một tường viện cao chưa đầy bảy thước, đi tới một ngõ nhỏ tĩnh mịch trong khu dân cư.

Ra khỏi ngõ nhỏ, ba người lại liên tiếp xuyên qua bảy tám khu phố, cuối cùng đi tới trước một tòa trường tư.

Trong lúc này, Lục Vũ Tình vẫn luôn nhìn xung quanh, trong mắt đã có vẻ hơi mê ly, may mà Hàn Lập thông qua bí thuật thần thức nhắc nhở, mới không bị trầm luân.

Tựa hồ bên trong trường tư đang có phu tử giảng bài, truyền ra thanh âm tụng sách của đám hài đồng, thanh thúy dễ nghe, cực phú vận luật.

Đại môn bên ngoài trường tư có một gốc cây du già hơn trăm tuổi, cũng không quá cao, lại thập phần tráng kiện, khoảng chừng bốn người ôm.

Giờ phút này, mấy người Hàn Lập đang đứng dưới bóng cây du già.

"Cửa ra vào ảo trận lần trước là một khu di hài xương khô Man Hoang Yêu thú, hoàn toàn bất đồng với lần này, cho nên ta cũng không có mười phần nắm chắc..." Lãnh Diễm lão tổ nhìn cây du già kia, có chút không xác định nói.

"Quỹ tích lưu động Linh lực tại đây không giống với những nơi ta gặp lúc trước, ta cảm thấy có lẽ chính là nơi này rồi..." Hàn Lập dùng Chân Thực Chi Nhãn xuyên thấu qua đánh giá cây du già, chậm rãi nói ra.

Dứt lời, hắn nhấc bàn tay lên bấm một cái pháp quyết, đánh về phía cây du già.

Vào lúc này, nhãn cầu kim sắc treo ở phía trên đỉnh đầu hắn khẽ run lên, từ đó nhộn nhạo ra một hồi rung động kim sắc, lan đến gần cây du già, thân cây lập tức phát sáng.

Chỉ thấy giữa một mảnh kim quang bỗng nhiên hiện ra một cái vòng xoáy màu xanh da trời cao hơn đầu người, bên trong mơ hồ thấy một thông đạo hẹp kéo dài ra sau.

Lãnh Diễm lão tổ đi tới phía trước, cẩn thận đánh giá một phen, sau đó gật đầu với hai người Hàn Lập, nói ra: "Có lẽ không sai, tình huống bên trong thông đạo cơ hồ giống lần trước như đúc."

"Vậy liền đi thôi, chúng ta đã chậm trễ không ít thời gian rồi." Hàn Lập mở miệng nói ra.

Nói xong, trên đỉnh đầu hắn chớt loé lên hào quang, Chân Thực Chi Nhãn tản ra kim quang bị hắn thu vào trong cơ thể.

Lãnh Diễm lão tổ thoáng dừng lại một chút, hơi cúi người tiến vào vòng xoáy màu xanh da trời, đi sâu vào trong thông đạo.

Lục Vũ Tình theo sát phía sau, Hàn Lập đi cuối cùng vào trong đó.

Ước chừng nửa khắc đồng hồ sau, trong hư không một chỗ khác trên quãng trường đá trắng bỗng nhiên có một hồi chấn động kỳ dị nhộn nhạo ra, thân ảnh ba người Hàn Lập từ không trung rơi xuống.

Sau khi đứng vững thân hình, Lãnh Diễm lão tổ quét mắt nhìn bốn phía, lại không có thấy thân ảnh Hùng Sơn.

"Không cần đi tìm, hắn vốn là Trận Pháp Đại Sư, tinh thông trận pháp, lúc trước lại từng có kinh nghiệm phá trận một lần, khẳng định đã đi ra trước so với chúng ta, lúc này có lẽ đã đi qua đại điện bên kia rồi." Hàn Lập nhìn thoáng qua hướng cung điện, chậm rãi nói ra.

Dứt lời, trong đôi mắt hắn loé lên ánh sáng màu lam, lần nữa nhìn phía trong sân rộng.

Chỗ đó sương mù đột biến dị thường kịch liệt, chính giữa còn truyền ra trận trận chấn động Linh lực hỗn loạn, hiển nhiên là Huyết Hàn kia cũng đã xâm nhập vào ảo trận.

"Đi thôi, thừa dịp tên Huyết Hàn kia bị nhốt trong trận, trước mang ta đến địa phương chứa Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công a." Hàn Lập thu hồi ánh mắt, nói với Lãnh Diễm lão tổ.

Lãnh Diễm lão tổ gật đầu nhẹ, dẫn đầu đi về hướng ba tòa đại điện kia.

Một toà ở giữa ba toà đại điện, nằm gần ba người Hàn Lập nhất, là đại điện có mái hiên lớn nhất, so với hai toà đằng sau cao hơn rất nhiều.

Trước điện dựng đứng mười tám cây đại trụ màu vàng, mặt ngoài khắc rậm rạp chằng chịt phù văn, nhìn thập phần cổ sơ.

Cửa chính đại điện cao hơn mười trượng, toàn thân được đúc bằng tử kim, mặt ngoài rậm rạp đạo đạo phù văn, chỉ là cánh bên trái cửa điện mở ra ngoài một chút, mặt ngoài đen nhánh, rõ ràng là dấu vết bị liệt diễm đốt qua.

"Tòa đại điện này chỉ là một bẫy rập mà thôi, bên trong ngoại trừ hai đầu khôi lỗi, cái gì cũng không có." Lãnh Diễm lão tổ liếc qua cửa điện, vừa nói vừa vượt qua đại điện, tiến vào phía sau tòa đại điện này.

"Cấm chế tòa đại điện này là do các người tiến vào phá hư lần trước sao?" Lục Vũ Tình đột nhiên hỏi.

"Còn nhớ rõ khi trước ta đã từng nói qua, chúng ta đi ra ảo trận tổng cộng có bốn người không? Mà hai người kia là bị chết trong tòa đại điện này đấy." Lãnh Diễm lão tổ không quay đầu lại, nói một câu.

Lục Vũ Tình nghe vậy, sắc mặt hơi trắng lên.

Ba người không có mở miệng, rất nhanh liền đi tới tòa đại điện bên phải.

Tòa đại điện này nhỏ hơn một chút so với toà trước, nhưng kiến trúc và tài liệu luyện chế không có gì bất đồng, phòng ốc kiểu dáng cũng cơ bản đồng dạng, bất đồng duy nhất chính là cửa điện khép kín, phù văn khắc bên ngoài vẫn còn nguyên vẹn.

"Hàn đạo hữu, phiến đá ghi lại nửa phần trước công pháp Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công là ta lấy được từ hậu điện toà đại điện này, về phần nửa bộ còn lại cũng ở trong đó." Lãnh Diễm lão tổ nhìn về phía Hàn Lập nói ra.

"Năm đó ngươi không thể một lần mang ra công pháp nguyên vẹn, chắc là điện này còn có gì cổ quái a?" Hàn Lập gật đầu nhẹ, lại hỏi.

"Đúng vậy, bên trong điện này có một đầu khôi lỗi đồng nhân có thực lực Kim Tiên Sơ Kỳ trấn thủ." Lãnh Diễm lão tổ gật đầu nhẹ nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, cả kinh, tiếp theo mặt lộ một tia hồ nghi.

"Thứ cho ta nói thẳng, nếu bên trong có khôi lỗi Kim Tiên trấn thủ, dùng thực lực của ngươi lúc đó còn chưa tu luyện Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công, căn bản không có khả năng lấy ra nửa bộ công pháp kia." Ánh mắt của hắn nhìn thẳng Lãnh Diễm lão tổ nói ra.

"Hàn đạo hữu nói không tệ, dùng thực lực ta lúc đó, một chiêu của nó cũng không cản được, cho nên lúc ấy ta cũng không trực tiếp giao chiến, mà thả ra mấy khôi lỗi tùy thân mang theo hấp dẫn chú ý của nó, sau đó dùng một kiện bí bảo ẩn nấp, che giấu khí tức của mình, vụng trộm lẻn vào hậu điện, lúc này mới may mắn đắc thủ." Lãnh Diễm lão tổ khẽ thở dài, nói ra.

Hàn Lập được nghe lời ấy, trên mặt hiện ra một tia chợt hiểu.

Nói về khôi lỗi, trừ một ít chủng loại đặc chế, hoặc như Giải Đạo Nhân có nhiều linh trí, còn lại đều không quá am hiểu cảm giác dò xét, nếu che dấu khí tức thoả đáng, tăng thêm nắm giữ thời cơ xảo diệu, sẽ có tỷ lệ nhất định lẻn vào trộm bảo.

"Bất quá, ngày ấy ta lấy đi phiến đá khắc nửa phần trước công pháp Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công, lập tức bị khôi lỗi Kim Tiên kia phát hiện, ta chỉ tiếp hắn một quyền, đã bị đánh trọng thương. May mắn là, chẳng biết tại sao nó không đuổi theo ra ngoài tòa đại điện này, ta mới may mắn giữ được tính mạng, hiện tại ngẫm lại, có thể nói là cửu tử nhất sinh." Lãnh Diễm lão tổ hồi tưởng lại tình cảnh lúc trước, trong lòng còn sợ hãi nói.

"Theo kinh nghiệm lần trước, ngươi cảm thấy linh trí khôi lỗi này như thế nào?" Hàn Lập lại hỏi.

"Tuy lần trước chỉ giao thủ với nó ngắn ngủi, nhưng có thể phát giác được, mặc dù sát lực của nó rất lớn, nhưng tựa hồ linh trí không cao, nếu không tại sao lại không phát hiện kế dụ dỗ của ta chứ." Lãnh Diễm lão tổ suy nghĩ một lát nói ra.

"Nếu như thế, sở dĩ nó không đuổi theo ra ngoài đại điện, hơn phân nửa là vì chủ nhân nó ban đầu đã hạn chế phạm vi hoạt động, khiến nó không được rời đại điện, phải lưu thủ bảo hộ công pháp. Như thế, chúng ta muốn đạt được nửa sau bộ công pháp, tựu dễ dàng hơn nhiều." Ánh mắt Hàn Lập chớp động nói.

"Hàn đạo hữu đã nói vậy, hay là dùng biện pháp của ta khi trước, lại đi trộm một lần nữa?" Lãnh Diễm lão tổ có chút chần chờ hỏi.

"Đúng vậy, ta cũng có ý này. Chỉ là cụ thể hành động, còn cần Lãnh Diễm đạo hữu phối hợp một hai." Hàn Lập nhìn gã một cái, nói ra.

"Đạo hữu cứ nói đừng ngại." Lãnh Diễm lão tổ làm một động tác mời, nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, lập tức nói ý định của mình với gã một lần. Lãnh Diễm lão tổ một mực trầm mặc lắng nghe, nghe xong mới nói một câu "Kế này có thể thực hiện" .

"Hàn đại ca, vì sao trong sắp xếp của ngươi lại không có ta. Chẳng lẽ cảm thấy đạo hạnh của ta thấp kém, giúp không được gì sao?" Lục Vũ Tình đứng ở một bên, cũng nghe được toàn bộ kế hoạch của Hàn Lập, do dự một chút hỏi.

"Cũng không phải như thế. Kế hoạch của chúng ta là đi trộm, không phải là cướp đoạt, cho nên nhân số không cần nhiều. Huống hồ bảo vật giấu trong này, cũng chỉ có một bộ công pháp hai người chúng ta tu luyện, với ngươi cũng vô ích, ngươi không cần phải mạo hiểm" Hàn Lập lắc đầu giải thích.

"Đã như vậy, ta tựu không vẽ rắn thêm chân rồi." Lục Vũ Tinh nghe vậy, không cưỡng cầu nữa, gật đầu nói.

Hàn Lập và Lãnh Diễm lão tổ từng người phục dụng một viên đan dược, điều tức một lát, sau đó đi lên đại điện trước thềm đá.

Phù văn trên cửa điện vẫn còn nguyên vẹn, mặt ngoài thỉnh thoảng truyền đến trận trận chấn động Linh lực, tức trận pháp phong tỏa vẫn còn vận chuyển như cũ. Hàn Lập đánh giá một chút, liền phát hiện cũng không phải cấm chế cao thâm khó phá giải gì.

Vì vậy hắn nhấc một tay lên, phía trên năm ngón tay đồng thời hiện ra năm đoàn lôi cầu màu bạc chói mắt, đột nhiên vỗ xuống phía cửa điện.

"Phanh" một thanh âm vang lên!

Hai cánh cửa đại điện được đúc bằng tử kim bỗng nhiên mở vào phía trong, chỗ bị lòng bàn tay Hàn Lập đánh lõm xuống một cái lỗ sâu, mặt ngoài hiện ra năm vết cháy đen, phù văn bị cháy đến rối tinh rối mù.

Trong đại điện, một đồng nhân đang ngồi xếp bằng, cao hơn một trượng, hai mắt bỗng nhiên mở ra, bên trong sáng lên ngân sắc quang mang, giống như đao bổ búa khắc, trên mặt lộ ra vẻ tức giận, há miệng phát ra một tiếng hét to tựa như kim loại giao kích:

"Người xông vào, chết..."

Thanh âm vừa vang lên, hai tay đồng nhân đang ôm trước ngực bỗng nhiên rủ xuống, đứng dậy, bước chân nặng nề chạy đến hướng cửa đại điện bên này, phát ra trận trận tiếng vang "Bang bang bang".

Hàn Lập liếc qua, năm ngón tay duỗi ra hướng phía trong đại điện, giống như phóng liên đạn vào.

Chỉ thấy từng đạo hào quang vàng xanh từ trong tay hắn bay ra, vào trong điện bỗng nhiên phóng đại lên, liên tiếp thanh âm "Ken két" vang lên, hóa thành bảy tám cỗ cự viên khôi lỗi.

Bất quá, sau khi những cự viên khôi lỗi này xuất hiện, lại không liên thủ công kích đồng nhân ám kim kia, mà nhao nhao vung cánh tay ra, chạy trốn về các nơi hẻo lánh trong đại điện.

Chương 423: Mồi nhử
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: cubihu
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Đồng Nhân màu vàng sẫm thấy tình hình này lập tức xoay người, xông tới một con khôi lỗi trong đó.

Hàn Lập và Lãnh Diễm lão tổ liếc mắt nhìn nhau, liền nhân cơ hội này thân hình chợt lóe, lao vào trong đại điện.

Bọn hắn, một người sử dụng mặt nạ Vô Thường Minh, một người sử dụng một kiện trường bào màu đỏ sậm đem khí tức trên người mình tận lực áp chế xuống thấp nhất, từ từ di chuyển tới một tấm bình phong vĩ đại phía sau đại điện.

Nhưng mà hai người mới vừa bước một bước, chợt nghe liên tiếp tiếng nổ ầm ầm trong đại điện truyền đến. Vậy mà bảy, tám con khôi lỗi Cự Viên do Hàn Lập thả ra chỉ trong khoảnh khắc đã bị đánh chết toàn bộ, hầu như không còn.

Ngay sau đó, trước người họ hoa lên một bóng người, con khôi lỗi Đồng Nhân kia đã tới bên cạnh, lập tức một quyền đập tới người bọn hắn.

Hàn Lập vốn luôn lưu ý phòng bị bên ngoài, cho nên lúc Đồng Nhân xuất hiện ở trước người cũng không hề hoảng loạn, chỉ giơ hai tay lên chắn trước mặt, nghên đón một quyền mãnh liệt của Đồng Nhân.

Chỉ nghe một tiếng "rầm", hai cánh tay của hắn tê dại một hồi, cả người bị ép sát mặt đất trượt dài ra ngoài, ầm ầm va vào cửa đại điện.

Bên phía Lãnh Diễm lão tổ càng thêm chật vật, tựa hồ căn bản không có tính đến tình huống này, bị một quyền đột nhiên đập tới, ngã lăn lộn về sau, lưng bị đụng mạnh vào một mặt tường của đại điện, lập tức há miệng phun ra một ngụm máu tươi.

Sau khi ngồi dậy, gã mặc kệ vết máu trên khóe miệng, vẻ mặt kinh ngạc nhìn về phía Hàn Lập, rồi lắc đầu.

Tình huống lần này dường như không giống với lần trước rồi?

Lúc này Hàn Lập không để ý tới việc trách móc gã, xông lên quát lớn: "Ngươi đi lấy nửa cuối công pháp, ta tới ngăn nó lại."

Dứt lời, thân hình hắn liền lóe lên, chủ động đón đầu khôi lỗi Đồng Nhân.

Dựa theo kế hoạch ban đầu của Hàn Lập, thời điểm khôi lỗi Cự Viên dẫn khôi lỗi Đồng Nhân đi ra, Lãnh Diễm lão tổ sẽ tiềm phục ở cửa vào hậu điện bên cạnh tấm bình phong kia, chờ hắn vào lấy nửa sau công pháp. Sau khi gây kinh động tới Đồng Nhân, Lãnh Diễm lão tổ sẽ chịu trách nhiệm đỡ một lần công kích của Đồng Nhân.

Đợi đến khi hắn thuận lợi mang công pháp ra ngoài, Lãnh Diễm lão tổ không vướng víu gì cả, sẽ lập tức rời khỏi đại điện là được.

Thế nhưng biến hóa bất thình lình đã làm rối loạn hoàn toàn kế hoạch của hắn, hiện tại hắn cũng chỉ có thể tự mình chống đỡ con khôi lỗi Kim Tiên này để Lãnh Diễm lão tổ tranh thủ thời gian lấy trộm công pháp.

Lãnh Diễm lão tổ chợt phun ra một búng máu, cũng không ẩn giấu khí tức, thân hình khẽ động, lướt thẳng về phía hậu diện.

Trong lòng gã cũng đang khổ sở, đúng là ngàn lần không thể lý giải được, căn bản không nghĩ ra tại sao linh trí của con khôi lỗi Kim Tiên này đột nhiên lại tăng vọt.

Đồng thời, gã cũng lo lắng Hàn Lập hiểu lầm, cho là tin tức mình nói trước đó là cố ý lừa gạt hắn, như vậy cho dù lấy được Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công gã cũng khó thoát chỉ trích của đối phương.

Đối với tâm tính của Hàn Lập trải qua nhiều lần giao tiếp như vậy, gã cũng hiểu được ít nhiều, đối với người phản bội hoặc gây thương tổn cho mình, tên này sẽ xuất thủ không có nửa điểm nhân từ.

"Lớn mật!"

Sau khi khôi lỗi Đồng Nhân phát giác hành động này, trực tiếp mở miệng quát lên một tiếng giận dữ, bỏ qua Hàn Lập đuổi tới phía gã.

Lãnh Diễm lão tổ khó khăn lắm mới chạy tới được trước tấm bình phong, bỗng nghe tiếng sấm nổ kinh hoàng ở đằng sau, nắm đấm to lớn của khôi lỗi Đồng Nhân được bao bọc một tầng bạch quang trên bề mặt đang giáng về phía hậu tâm của gã.

"Chuyên tâm lấy công pháp, khôi lỗi này giao cho ta..."

Gã đang định xoay người lại đón đỡ, chợt bên tai bỗng nhiên vang lên tiếng Hàn Lập, liền hạ quyết tâm, không hề để ý tới nắm đấm phía sau lưng nữa mà kiên trì phóng tới phía sau tấm bình phong.

Mắt Lãnh Diễm nhìn thấy nắm đấm khôi lỗi Đồng Nhân phát sau mà đến trước, thời điểm sắp nện vào sau lưng mình thì trên thân Hàn Lập đột nhiên hiện lên điện quang chằng chịt, Phong Lôi Sí sau lưng vỗ mạnh, chợt chắn phía sau gã.

Chỉ thấy chân mày Hàn Lập nhíu chặt lại, thần sắc nghiêm trọng, hai tay đan chéo nhau, đồng thời đẩy về phía trước.

Một luồng quang ảnh màu xanh mờ mờ từ lòng bàn tay tuôn ra, hóa thành hai quang chưởng màu xanh như thực chất, vừa kịp chặn trước nắm đấm của khôi lỗi Đồng Nhân.

Một tiếng "ầm" vang lên rất lớn!

Một trận cương phong mãnh liệt lúc quyền chưởng giao nhau bùng phát ra, khí lưu hỗn loạn làm quần áo Hàn Lập bay phần phật, tuy nhiên thân hình của hắn vẫn sừng sững bất động nhưng hai cánh tay bị một một cỗ sức mạnh cực lớn ép tới làm cho co gập lại, hai chân ngập sâu vào trong lòng đất.

"Muốn chết"

Khôi lỗi Đồng Nhân phảng phất như kim cang lực sĩ, mắt trợn tròn, miệng quát to một tiếng. Một quyền khác bên trên ngưng kết ra quang mang hình ngôi sao trắng xoá lại một lần nữa đập xuống đầu của Hàn Lập.

Trong lòng Hàn Lập cũng bốc lên nộ khí, miệng hét to, bắp thịt trên người nhất thời nổi lên cuồn cuộn, toàn thân đột nhiên mọc ra một lớp lông màu vàng kim cứng rắn, hai mắt lóe lên lam mang, hai cái răng năng lòi ra trên mép hơn phân nửa, thình lình hắn đã biến thành Sơn Nhạc Cự Viên cao hơn một trượng.

Hai tay hắn ép xuống phía dưới, đè quyền vừa nãy của khôi lỗi Đồng Nhân xuống, rồi lại tiếp tục vung ra một quyền quất về phía Đồng Nhân.

Hai nắm đấm to lớn ở giữa không trung ầm ầm va vào nhau, một mảnh bạch quang chói mắt từ giữa hai quyền toả ra chói lọi, phát ra một tiếng nổ vang như sấm rền, nổi lên một trận khí lãng trùng kích mà mắt thường có thể thấy được, chấn động khiến cả toà đại điện lắc lưliên hồi.

Cánh tay Hàn Lập bị gập lại, lần thứ hai thân thể lại bị lún xuống hơn tấc, trong khi đó khôi lỗi Đồng Nhân lại không có nửa điểm bất thường.

So đấu sức mạnh, Hàn Lập vận dụng huyết mạch Sơn Nhạc Cự Viên đấu với khôi lỗi trước mặt này vậy mà như cũ, vẫn rơi vào thế hạ phong.

Hắn chau mày, rút hai chân ra khỏi mặt đất, thân hình nhảy lên, chủ động huy quyền đập tới khôi lỗi Đồng Nhân. Phía bên kia, Đồng Nhân cũng đang lao tới, không hề khoan nhượng, đồng dạng huy quyền đập về phía hắn.

Chỉ thấy toàn thân Hàn Lập được một tầng quang mô màu lam ngưng tụ như thật bao phủ, nơi ngực sáng lên từng điểm quang mang tinh thần chói mắt, khí thế quanh thân tăng vọt lên gấp đôi, trên đầu quyền bộc phát ra hào quang làm người ta hoa cả mắt.

Nhưng không ngờ chính là khắp nơi quanh thân khôi lỗi Đồng Nhân cũng sáng lên quang điểm màu lam, tương ứng với vị trí huyền khiếu khi luyện Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công, số lượng còn nhiều hơn rất nhiều so với Hàn Lập, còn như tinh thần lực bao bọc quanh nắm đấm của nó thì cũng hùng hậu hơn so với của Hàn Lập mấy lần.

Lúc này đối quyền, dù hai quyền chưa chạm nhưng thắng bại đã có thể đoán trước được rồi.

Nhưng khi tinh huy ở trên nắm đấm hai bên vừa giao nhau, phát ra trận trận âm thanh va chạm cũng là lúc thân ảnh Hàn Lập đột nhiên mờ đi, trong nháy mắt xuất hiện ở phía sau Đồng Nhân nhằm vị trí chính giữa sống lưng của nó đập một quyền.

Chỉ nghe một tiếng "bùm" như tiếng trống vỗ vang lên, Huyền Khiếu phía sau lưng khôi lỗi Đồng Nhân tuôn ra đại lượng tinh huy kịch liệt va chạm với tinh thần lực trên nắm đấm của Hàn Lập, dường như là bốc cháy, toát ra một mảng lớn quang diễm màu lam chói loà.

Dưới lực tác động của cú đánh này, cùng với đà lao do bản thân Đồng Nhân hua quyền khiến cho thân thể nó không tự chủ được, lảo đảo về phía trước, rồi ngã xuống.

Nắm đấm to lớn của nó cũng theo đó trượt qua, đập xuống mặt đất, phát ra một tiếng nổ vang lên rung trời.

Toàn bộ đại điện cũng vì đó rung lên kịch liệt, mặt đất tuôn ra đầy bạch quang, bụi trên nóc nhà rào rào rơi xuống, dưới sàn nhà nứt ra một kẽ hở dài hơn mười trượng, sâu không thấy đáy.

Hàn Lập thấy cảnh như vậy, nhất thời cảm thấy có chút sợ hãi.

Mới vừa rồi nếu không phải đúng thời điểm ngàn cân treo sợi tóc, hắn nghịch chuyển Chân Luân trong cơ thể, tăng tốc thời gian di chuyển của mình, đi trước một bước mà tránh được nắm đấm của khôi lỗi Đồng Nhân thì chỉ sợ lúc này hắn đã trọng thương, thậm chí một cánh tay cũng đã không còn nữa.

Tuy nhiên, điều khiến hắn càng thêm để ý là con khôi lỗi Đồng Nhân này lại có thể sử dụng tinh thần lực, quanh thân dường như cũng mở ra Huyền Khiếu, uy lực sử dụng còn hơn mình.

Chẳng lẽ nó cũng tu luyện Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công?

"Hàn đạo hữu, ta đã lấy được công pháp, chạy mau..." Lúc Hàn Lập còn đang kinh dị, chợt nghe có người hô từ phía hậu điện.

Ngay sau đó, thân ảnh Lãnh Diễm lão tổ liền từ sau phía tấm bình phong thoáng hiện lên, tay giơ cao một phiến đá màu xám xanh, mặt trên mơ hồ có thể nhìn thấy chằng chịt những chữ nhỏ cổ triện, không cần phải nói cũng biết, chính là nửa sau công pháp.

Trong lòng Hàn Lập hơi động, rồi gật đầu, hai người gần như cùng một lúc lắc mình một cái, liền đi tới cửa đại điện.

Hắn giơ bàn tay lên, đang định mở cánh cửa màu tím vàng thì chính lúc này toàn bộ đại điện lại đột nhiên rung động kịch liệt. Tất cả phù văn khắc sâu trên cửa đột nhiên như sống lại, từng chữ như những con giun uốn éo, liên kết lại với nhau.

Cùng lúc đó, một tầng màn sáng màu tím vàng từ cửa sổ trên nóc điện và trên mặt đất bắt đầu lan tràn ra, đem trọn toà đại điện bao phủ lại.

"Nguy rồi... " Lãnh Diễm lão tổ hoảng sợ hô lên.

Lúc này Hàn Lập đã khôi phục hình người, mặt trầm như nước, đánh ra một chưởng, ép về phía tiếp giáp giữa hai cánh cửa.

Đồng thời, năm quả lôi cầu màu bạc quẩn quanh điện quang từ trong lòng bàn tay hắn rơi vào màn sáng màu tím vàng.

Chỉ nghe thấy tiếng nổ "ầm ầm"!

Quang mang trên màn sáng màu tím vàng bao phủ toàn bộ đại điện đồng thời sáng ngời, bề mặt hiện ra rậm rạp chằng chịt phù văn cổ triện, bắn ra từng luồng điện mang như lôi xà, trực tiếp đem lôi cầu do Hàn Lập thả ra đánh tan.

Điện mang màu tím vàng tuôn trào ra, đem toàn bộ tia điện màu bạc đang tán loạn kia thôn phệ. Hàn Lập chỉ cảm thấy quanh thân tê dại, nhịn không được phải hít vào một hơi.

"Lấy trộm công pháp, tội không thể tha." Đúng lúc này, bỗng nhiên truyền đến một giọng nói lạnh lẽo.

Khôi lỗi Đồng Nhân chẳng biết từ lúc nào đã lại đứng dậy, đứng ở trong một góc điện, lạnh lùng nhìn về phía hai người.

Hai mắt của nó đột nhiên lóe lên quang mang, giống như được bịt kín bởi một tầng sương trắng, trở nên đục ngầu không rõ, hào quang màu vàng sẫm cũng từ từ làm cho thân thể mờ dần, từ Huyền Khiếu tuôn ra tinh quang mãnh liệt, khiến cho toàn bộ thân hình trở nên sáng chói, thông thấu.

Kèm theo biến hóa này, khí tức trên người nó tản mát ra cũng tăng vụt lên, đạt tới Kim Tiên sơ kỳ đỉnh phong, cũng chỉ cách trung kỳ một đoạn ngắn.

"Hàn đạo hữu, ta cũng không có lấp liếm, lần trước lúc lấy trộm công pháp chắn chắn không có những tình huống như thế này." Lãnh Diễm lão tổ thoáng nhìn thần sắc Hàn Lập, bỗng nhiên mở miệng nói.

"Ta tin tưởng ngươi." Hàn Lập lời ít mà ý nhiều, đáp.

"Ngươi..." Lãnh Diễm lão tổ nghe vậy, hoàn toàn cảm thấy ngoài ý muốn, trong lúc nhất thời lại có chút nghẹn lời.

"Tầng cấm chế bên ngoài đại điện nơi này so với bên trong này quả là một trời một vực, ngươi không cảm thấy kỳ quái sao?" Hàn Lập vừa nhìn chằm chằm biến hoá của khôi lỗi Đồng Nhân, vừa nói.

Lãnh Diễm lão tổ nghe vậy, ánh mắt bỗng nhiên sáng ngời, bừng tỉnh đại ngộ nói:

"Tòa đại điện này thiết kế kiến tạo, căn bản không phải vì phòng ngừa người ngoài tiến vào, mà là để bảo đảm người tiến vào tuyệt đối không ra được. Nơi này và phía trước cung điện kia giống nhau, cũng đều là cạm bẫy. Chẳng lẽ... bộ Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công này là mồi nhử."

Chương 424: Nắm tay một kích
Tác giả: Vong Ngữ

Converter: Lolotica
Dịch: Độc Hành
Nguồn: bachngocsach.com

"Có lẽ do thời gian quá lâu, đại trận nơi đây đã xảy ra vấn đề gì a. Thời điểm lần trước ngươi tiến vào nơi này, đại trận cũng không hoàn toàn kích hoạt, đầu Khôi Lỗi kia cũng không hoàn toàn thức tỉnh, cho nên ngươi mới may mắn giữ được một mạng." Hàn Lập suy nghĩ một chút, sau đó chậm rãi nói ra.

Lãnh Diễm lão tổ nghe Hàn Lập nói vậy, nghĩ lại một chút không khỏi hô to may mắn, đồng thời vẫn chưa phát giác sống lưng mình đã ướt lạnh, đang muốn há miệng nói gì đó, chợt nghe Hàn Lập hô to một tiếng "Đã đến".

Thanh âm vừa vang lên, thân ảnh Hàn Lập đã biến mất không thấy.

Tiếp theo trong nháy mắt, thân ảnh của hắn xuất hiện trên đỉnh đầu đồng nhân Khôi Lỗi, hai tay bấm một kiếm quyết cổ quái, ép xuống phía dưới trùng trùng điệp điệp.

Hư không dưới lòng bàn tay hắn nhộn nhạo một hồi, một thanh trường kiếm màu xanh tràn đầy quang mang từ trong lóe lên, trảm xuống đỉnh đầu đồng nhân Khôi Lỗi.

Tiếng nổ "Đùng đùng" vang lên không dứt.

Một hồi thanh âm điện mang vang lên, trên thân trường kiếm màu xanh bỗng nhiên sáng lên kim quang chói mắt, từng tầng kim sắc tia điện ngưng thực hùng hậu từ trong tuôn ra, bao phủ toàn bộ thân kiếm, trùng trùng điệp điệp bổ vào đỉnh đầu đồng nhân.

"Oành" một tiếng vang thật lớn.

Một vòng xoáy kim lôi cao mấy trượng lăng không sinh ra trong đại điện, gào thét xoay tròn giữa không trung, không ngừng có tia điện kim sắc bắn ra bốn phương tám hướng, đánh vào màn sáng tử kim, làm vang lên từng trận điện minh.

Lãnh Diễm lão tổ nhìn chằm chằm vào vòng xoáy, nhưng căn bản không cách nào nhìn thấy thân ảnh đồng nhân Khôi Lỗi, chỉ có thể cảm nhận được bên trong kim sắc lôi điện tràn đầy lực lượng cuồng bạo.

"Đã chết rồi sao..." Trong lòng gã thầm nghĩ.

Nhưng mà sau mấy hơi thở, bên trong vòng xoáy kim lôi liền truyền đến một hồi tiếng vang cổ quái, làm cho nội tâm gã rùng mình.

Một cánh tay tráng kiện trắng như bạch ngọc gần như thông thấu bỗng nhiên từ trong vòng xoáy mãnh liệt thò ra, năm ngón tay nắm chặt thành quyền đập lên màng điện quang do trường kiếm màu xanh tuôn ra.

"Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn.

Một đoàn tinh vân màu trắng từ phía trên đầu quyền nổ bể ra, vô số lam sắc quang điểm hiển hiện trong đó, luân chuyển lập loè, phảng phất như những ngôi sao lập lòe đầy trời trong đêm nắng ráo, đẹp không sao tả xiết.

Ngay sau đó, một cổ lực lượng vô cùng cuồng bạo từ trong phóng thích ra, tầng tầng bạch quang tuôn về bốn phương tám hướng, làm cho vòng xoáy kim lôi không ngừng bành trướng biến lớn lên.

Cùng lúc đó, bên trong bạch quang, từng ngôi sao màu lam mai một đi, một cỗ khí tức hủy diệt từ trong đó phát ra.

"Gào..."

Chỉ nghe một tiếng bạo rống giận dữ vang lên, khi nãy đã cuồng trướng ra bạch quang, lại lần nữa bộc phát ra.

Cuối cùng vòng xoáy kim lôi cũng không chịu nổi gánh nặng vang lên một tiếng nổ bể ra, vô số tia điện Kim sắc như Kim xà bắn ra bốn phương tám hướng, liên tiếp đánh lên màn sáng tử kim, làm vang lên thanh âm sấm sét liên tiếp.

Mà từ không trung, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm chém xuống cũng bị cỗ cự lực này xông kích mãnh liệt, bay ngược ra ngoài.

Chỉ thấy nó bay lên nóc nhà đụng vào màn sáng tử kim, dấy lên một mảnh tia lửa điện quang, sau đó bắn ngược trở lại, sắp đâm xuống mặt đất thì trong một cái chớp mắt bị Hàn Lập bắt được chuôi kiếm, nắm trong tay.

Trường kiếm màu xanh rung động mãnh liệt không thôi, làm cánh tay của hắn cũng theo đó run lên.

Sắc mặt Hàn Lập có chút trắng bệch, hô hấp hơi dồn dập, hiển nhiên cũng nhận lấy không ít chấn động.

Hắn nhíu chặt lông mày, nhìn vào phía trong đại điện, chỉ thấy lúc này đồng nhân Khôi Lỗi kia đã hoàn toàn thay đổi bộ dáng, toàn thân thông thấu vô cùng, màu sắc như thanh ngọc, các nơi trên người lóe lên từng quang điểm lam sắc

Lúc này, trên người nó còn có từng sợi hồ quang điện yếu ớt nhảy lên, nó lại không thèm để ý chút nào, chẳng qua đưa một tay lên bắt lấy, hồ quang điện liền biến mất, sau đó nhấc chân lên, thân ảnh trở nên mơ hồ, giống như lưu quang xẹt qua, lập tức đã đến trước người Hàn Lập.

Cánh tay nó nâng lên, cũng không có nắm lại, mà dùng thế chém, với xu thế vạn quân chém xuống cổ Hàn Lập.

Bởi vì tốc độ của nó nhanh đến không thể tưởng tượng, Hàn Lập chưa kịp phòng bị, liền bị trúng một cái, chỉ nghe "Phanh" một tiếng, ý nghĩ một hồi hôn mê, tiếp theo toàn bộ cơ thể bay ra ngoài đụng vào màn sáng tử kim.

Lập tức phía trên màn sáng điện quang mãnh liệt, bắn ra một mảnh tia lửa chói mắt.

"Hàn đạo hữu!"

Lãnh Diễm lão tổ kinh hô một tiếng, tính lách mình qua nhưng khôi lỗi Kim Tiên lườm một cái liền do dự, cuối cùng vẫn ngừng động tác, không dám khởi hành.

Nhưng mà Khôi Lỗi kia sau khi đánh bại Hàn Lập không có tiếp tục truy kích, mà thân hình khẽ chuyển, một đôi mắt màu bạc không chút tình cảm nhìn về phía gã.

Lãnh Diễm lão tổ cảm thấy lưng phát lạnh, liếc nhìn phiến đá trong tay mình, vội vàng vứt ra xa giống như cầm củ khoai lang nóng phỏng tay.

Không biết là cố tình hay vô ý, phiến đá bay ra hơn mười trượng, sau đó rơi vào bên chân Hàn Lập.

Hàn Lập vừa mới từ trên màn sáng tử kim ngã rơi xuống, trên người có từng trận khói trắng, quần áo cũng xuất hiện nhiều dấu vết bị đốt cháy, nhìn có chút chật vật.

Một tay hắn chống trường kiếm màu xanh, xoay người nhặt phiến đá màu đen lên, nhìn đánh giá, hơi nhếch miệng rồi thu vào.

Tên Kim Tiên khôi lỗi thấy một màn như vậy, như hoàn toàn bị chọc giận, thân ảnh lần nữa mơ hồ một cái, hóa thành một đạo lưu quang, nhanh chóng bắn về phía Hàn Lập.

Bàn tay của nó làm kiểu cổ tay chém như trước, phía trên bạch quang rung động "Xùy xùy", ngưng tụ thành một quang diễm màu trắng hình răng cưa, đâm thẳng vào ngực Hàn Lập.

Lúc này Hàn Lập đã đề phòng.

Chỉ thấy trong hai mắt hắn hiện lên một tia tinh quang, sau lưng Kim Quang bắt đầu kịch liệt khởi động, một kim sắc Bảo Luân hiển hiện ra, phía trên còn sót lại hơn mười đoàn Đạo Văn sáng rõ, từ trong tản mát ra một tầng rung động Kim sắc, bao phủ chung quanh hắn.

Cánh tay Kim Tiên khôi lỗi sau khi lọt vào bên trong tầng rung động kim sắc lập tức như rơi vào dòng sông quang âm, trở nên vô cùng chậm chạp.

Nhưng mà, lúc này tất cả lam sắc quang điểm trên người nó lại càng sáng thêm, huỳnh bạch quang mang phía trên thân giống như sống lại, điên cuồng dũng mãnh lao tới hướng cánh tay.

Hàn Lập cảm thấy kinh ngạc, quang diễm màu trắng trên cổ tay hình dạng chém của Kim Tiên khôi lỗi chuyển sang màu lam, phạm vi lớn ra gần như gấp đôi, điên cuồng mà cắt phạm vi rung động Kim sắc.

Chỉ thấy rung động kim sắc mà Chân Ngôn Bảo Luân phóng xuất ra trở nên có chút không ổn định, cánh tay bị cấm cố kia vậy mà lần nữa đột tiến về phía trước, tốc độ tuy rằng không nhanh, nhưng rõ ràng ảnh hưởng của Bảo Luân giảm xuống gấp trăm lần.

Loại tình huống này trước kia hắn chưa bao giờ gặp phải.

"Giải đạo hữu, còn không chuẩn bị cho tốt sao?" Hàn Lập một bên nỗ lực cắt đứt liên kết Chân Ngôn Bảo Luân, vừa nói.

"Tốt, ngay lúc này." Một tiếng nói từ trong hư không truyền ra.

Còn chưa dứt lời, một đạo kim sắc hoa quang đột nhiên từ trong cơ thể Hàn Lập bắn ra, ở giữa không trung phóng đại lên, hóa thành một mảnh Kim sắc lôi điện tuôn xuống dưới, lập tức lấp đầy toàn bộ đại điện.

Toàn bộ toà đại điện dường như hóa thành một tòa Kim sắc Lôi Trì, khắp nơi đều tràn ngập kim sắc lôi điện, cuồng bạo vô cùng.

Từ lúc tiến điện đến nay, Lãnh Diễm lão tổ đã bị chấn kinh nhiều lần, cơ bắp trên mặt cũng có chút cứng lại rồi.

Giờ phút này gã khẽ nhếch miệng, ánh mắt có chút phiêu hốt, toàn lực thúc giục một chuông nhạc màu xanh, hóa thành một màn sáng thanh sắc bảo vệ chính mình.

Bên trong lôi trì điện, một càng cua màu vàng cực lớn phóng ra, càng cua rộng thùng thình giơ cao đánh lên màn sáng tử kim trên nóc nhà, hai màu điện mang giao thoa, không ngừng nổ đì đùng.

Lại thêm một cái càng cua cực lớn khác trong kim sắc lôi điện thò ra, thoáng một phát kẹp lên phần eo của Kim Tiên khôi lỗi.

"Răng rắc"

Nương theo đó một tiếng lôi điện vang lên, hai luồng kim sắc điện quang giao thoa với nhau chợt lóe lên.

Lập tức màn sáng tử kim bao phủ đại điện bị xé rách, quang mang tản ra biến mất không thấy, trên vách tường và nóc nhà đại điện cũng mở ra một khe hở cự đại, bể thành hai nửa.

Theo Kim sắc điện mang dần dần tiêu tán, trong lôi trì điện cũng bắt đầu co rút lại, tràn vào trong cơ thể con cua màu vàng kia, quang mang lóe lên hóa thành một gã hoàng bào nam tử mặt chữ điền, lông mày nhỏ nhắn, đúng là Giải Đạo Nhân.

"Hàn đạo hữu, lần này ra tay, Tiên Nguyên Thạch ngươi đưa lúc trước tiêu hao còn lại không có bao nhiêu." Giải Đạo Nhân liếc Kim Tiên khôi lỗi chia làm hai đoạn trên mặt đất, chậm rãi nói ra.

"Không sao, về sau ta lại tiếp tế ngươi một ít, lần này đa tạ." Hàn Lập thu hồi Chân Ngôn Bảo Luân, mở miệng nói ra.

"Không cần. Theo ý ta, Kim Tiên khôi lỗi này có chút bất phàm, mặc dù lúc luyện chế đã bị áp chế linh trí, nhưng thần thông cùng loại Huyền Tiên, chiến lực kỳ thật rất mạnh, nếu không có ta và ngươi liên thủ, cũng không có biện pháp đánh bại nó dễ dàng như vậy." Giải Đạo Nhân khoát tay áo, nói ra.

Ngụ ý của y, tự nhiên là hi vọng Hàn Lập không nên lãng phí, tốt nhất là thu nó vào.

"Ta sẽ cất kỹ, đợi sau khi rời khỏi nơi này, Giải đạo hữu còn có biện pháp chữa trị, một lần nữa luyện hoá không?" Lông mày Hàn Lập chau lên, mở miệng hỏi.

"Một kích vừa rồi ta không có nương tay, đã tổn thương đến hạch tâm của nó, có thể chữa trị được hay không bây giờ còn khó mà nói." Giải Đạo Nhân từ chối cho ý kiến nói.

Lúc này bộ Kim Tiên khôi lỗi kia đã khôi phục nguyên bản hình dáng đồng nhân, hai đoạn thân hình bị đứt kéo dài từ sườn phải đến khố trái, bộ phận đứt gãy trên bụng có một viên cầu kim loại màu ám kim, phía trên đồng dạng có một vết rách hẹp dài.

Hàn Lập nhìn nó có chút tiếc nuối, nhưng cũng biết sự tình này không có biện pháp nào khác, dù sao cũng là giao chiến cùng cấp độ Kim Tiên, nếu phe mình ra tay còn lưu thủ, căn bản không khác tự tìm đường chết.

"Nếu không có chuyện gì khác, ta đi trước a." Giải Đạo Nhân liếc nhìn Lãnh Diễm lão tổ đang dựa vào cửa điện, hóa thành một đạo kim quang, bay vào tay áo Hàn Lập,biến mất không thấy gì nữa.

Hàn Lập vung tay lên, thu hai đoạn Kim Tiên khôi lỗi trên mặt đất vào, quay người đi về phía sau đại điện.

Lãnh Diễm lão tổ nhìn bóng lưng Hàn Lập, ngồi liệt tại cửa điện, toàn thân đã thấm ướt mồ hôi.

Giờ phút này, gã rốt cuộc hiểu rõ giữa bọn họ chênh lệch bao nhiêu, cuối cùng rõ ràng hành vi của mình lúc trước ngu xuẩn đến cỡ nào?

Hàn Lập vượt qua tấm bình phong cực lớn kia, thấy được một cửa ngầm rộng cỡ hai người.

Đi vào trong cửa ngầm, hắn liền đi tới hậu điện.

Trong hậu điện tương đối kín kẽ, bốn phía không có cửa sổ, cho nên cũng không có sắc trời chiếu vào, nhưng bên trong cũng không có âm u.

Dường như bốn phía vách tường được bôi một tầng bột đá lưu huỳnh, tản ra quang mang âm u, phía trên có chút quang mang chớp động, thoạt nhìn phảng phất như sao đêm.

Ở giữa hậu điện có một đài vuông thanh đồng, cao tới eo, chỉ vẹn vẹn có một xích vuông, phía trên khắc rõ từng đạo hoa văn phức tạp.

Trên mặt đài cao, có hai lỗ khảm xuống dưới.

Hàn Lập thấy vậy, trong nội tâm khẽ động.

Lỗ khảm này vừa vặn khớp với hai phiến đá Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công, bên trong đồng dạng có khắc phù văn.
Chương 425: Tìm kiếm bảo vật
Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: cubihu
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Trên sàn phía sau đài bằng đồng xanh là bảy tám cái rương gỗ vuông vức được sơn phủ đặt rải rác, bên trên dán phù lục, hoàn toàn không bị tổn hại chút nào.

Hiển nhiên là hai lần lấy trộm công pháp trước đây đều rất gấp gáp, Lãnh Diễm lão tổ cũng không có thừa thời gian tới ăn cắp đồ vật bên trong.

Sau khi ánh mắt Hàn Lập đảo qua bốn phía, hắn cất bước đi ra phía trước, bàn tay sáng lên thanh quang, vuốt lên trên bề mặt một cái rương nào đó, phù lục dán trên đó liền đã nhìn không ra màu sắc ban đầu, giống như mục nát hoá thành bột mịn.

Hắn đưa một tay ra mở nắp rương ra, ánh mắt chỉ đảo qua, khóe miệng lập tức nở ra một nụ cười.

Chỉ thấy trong rương là chồng chất từng tầng tinh thạch màu xanh da trời, lớn chừng bàn tay được xếp rất chỉnh tề, có chừng hơn trăm khối, thình lình chính là Thiên Tinh thạch ẩn chứa tinh quang lực cực kỳ tinh thuần.

Có dồi dào Thiên Tinh thạch như vậy, sau này tu luyện Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công tự nhiên thành làm ít hưởng nhiều.

Hàn Lập khẽ hít một hơi, kềm chế vui sướng trong lòng, mở tất cả rương gỗ ra. Kết quả phát hiện đều không có ngoại lệ, toàn bộ bên trong đều chứa Thiên Tinh thạch, tổng cộng số lượng có chừng xấp xỉ một nghìn khối.

Hắn vung tay, không chút khách khí cho toàn bộ số rương gỗ này vào bên trong vòng tay trữ vật. Sau khi xong xuôi, hắn lại quan sát toàn bộ hậu điện, xác định bên trong đích xác đã không có vật gì khác nữa thì lúc này mới xoay người ra cửa ngầm, đi tới trước điện.

Đi qua tấm bình phong cực lớn lúc trước, đuôi lông mày Hàn Lập bỗng nhiên khẽ động, hắn dừng bước.

Hắn ngẩng đầu, đưa mắt nhìn tấm màn vẽ bầu trời đầy sao trên đó, trong lòng đột nhiên nổi lên một loại cảm ứng kỳ dị. Sau khi hơi trầm ngâm, hắn liền đặt một tay lên trên bình phong, rồi thu nó vào.

Sau đó, hắn liền bước đi đến bên cạnh Lãnh Diễm lão tổ, kéo cánh cửa điện đi ra ngoài, toàn bộ quá trình không hề liếc gã một cái nào.

Vừa đi ra, hắn đã nhìn thấy Lục Vũ Tình mang vẻ mặt lo lắng tiến đến đón.

"Liễu... Hàn đại ca, các người đã có thể ra được rồi ư... " Lục Vũ Tình liền vội vàng nói.

"Làm sao vậy, xảy ra chuyện gì?" Hàn Lập nhíu mày hỏi.

"Bắt đầu từ lúc nãy, quảng trường bên kia không ngừng loé lên quang mang đủ các màu, động tĩnh lớn đến kinh người." Lục Vũ Tình chỉ tay về phía quảng trường đá trắng, đáp.

Lời nàng vừa dứt, phía bên kia bỗng truyền đến tiếng "ầm ầm" rất lớn, liền sau đó là một quang trụ màu đỏ đậm phóng vút lên trời.

"Xem ra là bọn người Huyết Hàn đang phá trận, chúng ta phải rời đi mau." Hàn Lập nhìn lướt qua phía đó, nói.

"Chúng ta đã hoàn toàn đi chệch khỏi con đường ban đầu, trong khi khu vực mà ta đánh dấu chỉ hữu hạn. Hiện tại chúng ta làm như thế nào để có thể tìm lại được đây?" Lục Vũ Tình có chút lo lắng hỏi.

Hàn Lập nghe vậy, không trả lời nàng ngay mà thân hình phóng vút lên không trung, nhìn ra xa xa phía sau đại điện trong chốc lát, rồi mới lại hạ xuống đất.

"Việc đã đến nước này, cũng chỉ có thể đi một bước tính một bước. Dù sao thì ngươi đã tiến nhập nơi này, chẳng qua cũng là từ hai chữ cơ duyên mà ra, phía sau ngọn núi có không ít cung điện lầu các, chưa chắc ngươi sẽ không có thu hoạch." Hàn Lập nhìn đối phương, chậm rãi nói.

"Điều này... cũng tốt." Lục Vũ Tình hơi ngẩn ra, có chút chần chờ đáp.

"Hàn đạo hữu, ta có thể tiếp tục đi cùng các ngươi trên con đường tiếp theo hay không?" Lúc này, Lãnh Diễm lão tổ từ trong đại điện đi ra, thần sắc có chút bất an, mở miệng hỏi.

"Sự tình trong đại điện lúc trước, ta đã không thèm so đo với ngươi nhưng đạo hữu chớ có được một tấc lại muốn tiến một thước. Con đường phía sau chúng ta vẫn là mỗi người đi một ngả, đường ai nấy đi thì tốt hơn." Mặt Hàn Lập không chút thay đổi, nói với giọng lãnh đạm.

Khi hai người đang nói chuyện, quảng trường bên kia lại truyền tới một hồi ầm vang, hai quang trụ phóng vọt lên trời.

"Hàn đạo hữu, ta không đòi hỏi xa vời nửa phần sau của Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công kia, ngươi có thể vì nhớ tới chút tình hương hỏa ở Linh Hoàn giới mà mang ta đi cùng hay không? Nếu là ta một mình lưu lại ở đây, không ra được khỏi bí cảnh thì không nói, chứ một khi gặp đám người Huyết Hàn, ta chắc chắn phải chết rồi." Lãnh Diễm lão tổ tự biết đuối lý, cũng không cãi lại, chỉ thỉnh cầu.

Hàn Lập nghe vậy, mặt lộ vẻ trầm ngâm, sau khi im lặng một lúc, mở miệng nói: "Ta chỉ mang ngươi ly khai khu vực này, chờ đến nơi khác ngươi tự mình tìm đường rời đi, sau này chúng ta không liên quan."

"Đa tạ." Lãnh Diễm lão tổ cũng không nói gì nhiều, lập tức khom người thi lễ một cái.

Hàn Lập hơi nghiêng người, không nhận cái cúi đầu này của y, chỉ dẫn theo Lục Vũ Tình đi xuống bình đài trước cửa điện lớn, đi tới sơn đạo phía bên phải.

Thần sắc Lãnh Diễm lão tổ buồn vô cớ, khẽ thở dài, rồi vội vã đi theo.

Trên con đường sơn đạo dọc theo đại điện, ven đường có không ít cung điện lầu các lớn nhỏ, chỉ là quy mô so với ba toà trước đây thì nhỏ hơn nhưng chiếm diện tích cực lớn.

Trong lòng Hàn Lập biết kết cấu nơi này vô cùng giống Quảng Hàn cung, cho nên phía bên kia sau núi chắc chắn sẽ có Linh Dược viên ở đó. Hắn vốn định một mạch không ngừng, đi thẳng tới phía đó nhưng khi dùng thần thức dò xét kiến trúc lầu các chung quanh thì hắn có chút chần chờ.

"Hàn đại ca, ngươi làm sao vậy?" Trên đường đi, Lục Vũ Tình thấy Hàn Lập bỗng nhiên dừng bước lại, không khỏi hỏi một câu.

"Nơi này có rất nhiều công trình, hầu như đại bộ phận đều có cấm chế phong ấn, chẳng qua là trong đó tốt xấu lẫn lộn, có cấm chế vô cùng thô sơ, có cấm chế lại tinh xảo, có lẽ bên trong hơn phân nửa đều là bảo vật niêm phong bảo tồn, nếu không tìm kiếm một phen, thật sự đáng tiếc." Hàn Lập trầm ngâm nói.

"Hàn đại ca, việc này... Phía sau còn có bọn Huyết Hàn đuổi theo không rời, không phải là chúng ta... " Mắt Lục Vũ Tình lóe lên vẻ lo âu, do dự nói.

"Không sao cả, cho dù bọn chúng tìm được phương pháp phá trận thì muốn đi ra cũng phải tốn chút thời gian. Huống hồ tới ba toà đại điện phía trước, bọn chúng sao có thể nhịn được mà không đi tra xét một phen, cứ gì nhất định phải đuổi theo chúng ta." Hàn Lập khoát tay áo, giải thích.

"Vậy cũng được... Chúng ta sẽ ở đây tìm kiếm một lúc." Ánh mắt Lục Vũ Tình nhìn về phía những tòa đại điện cách đó không xa, hiện lên một tia nóng bỏng.

Nếu mất công nhiều như vậy mới có thể tiến nhập nơi này, cơ duyên có cơ hội tìm vật mà tất cả mọi người ở bên ngoài đều mong muốn, nàng đâu thể nào thực sự không muốn đi tra xét một phen.

"Chúng ta phân công nhau hành động, bằng bản lãnh của mình đi tìm bảo vật, sau nửa canh giờ sẽ tập hợp lại ở chỗ này. Nếu như trên đường có biến cố gì, sẽ phải rời nơi này trước hạn." Hàn Lập dặn dò.

"Được." Lục Vũ Tình gật đầu đồng ý, xoay người phóng vút về một hướng.

Lãnh Diễm lão tổ vẫn đứng ở một bên, có chút lo sợ bất an, nhưng cũng không dám nói gì.

Hàn Lập chỉ lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn, thân hình lóe lên, liền đi theo hướng ngược lại hướng Lục Vũ Tình.

Sau khi Lãnh Diễm lão tổ thấy hắn rời đi, im lặng thở dài một hơi, lật bàn tay một cái, lấy ra một cái ngọc giản, cẩn thận tra xét một hồi lâu, rồi lại nhẹ nhàng xoa ở trong tay một hồi, trên mặt mới hiện lên vài phần tiếu ý.

Bên trong khối ngọc giản này ghi lại chính là nửa sau Đại Chu Thiên Tinh Nguyên Công, là trước đó ở trong đại điện, thời điểm Hàn Lập cùng khôi lỗi Đồng Nhân chém giết, y lén lút sao chép phiến đá kia.

Có thu hoạch này, chuyến này cuối cùng cũng không uổng.

Trong lòng y nghĩ như vậy, rồi cất ngọc giản, thu lại thần quang trong mắt, sau đó y cũng chọn một hướng, lướt thân đi.

...

Trước toà lầu các ba tầng trên quảng trường nhỏ đá xanh, thanh quang lóe lên, thân ảnh Hàn Lập nhẹ nhàng hạ xuống.

Sau đứng vững thân hình, hắn liếc mắt quan sát toàn thể lầu các, phát hiện ở tám cái mái hiên mỗi tầng đều có treo một cái chuông đồng nhỏ màu hoàng kim, không biết đã trải qua bao nhiêu năm tháng, nhưng bề mặt không có nửa điểm gỉ sét ăn mòn, thậm chí ngay cả màu sắc cũng chưa bị nhạt phai đi chút nào.

Trong lòng Hàn Lập hơi động, tay áo bào vung lên, một luồng gió mát từ trong ống tay áo thổi ra, đập vào cánh cửa lầu các.

Chỉ nghe một tiếng "thình thình" vang nhỏ, cánh cửa hơi chấn động một chút.

Hai mươi bốn cái chuông đồng dưới mái hiên lầu các ba tầng đồng thời rung động nhè nhẹ, vang lên tiếng chuông vô cùng thanh thuý, dễ nghe.

Thanh âm lọt vào tai, ban đầu thấy tuyệt vời, nhưng rất nhanh Hàn Lập liền có thể phát hiện dị thường.

Đáng lẽ tiếng chuông phải dần dần nhỏ đi, nhưng chúng chẳng những không nhỏ đi mà ngược lại còn vang lên trùng điệp, càng ngày càng trở nên vang dội... Cuối cùng dĩ nhiên là tiếng vang rất lớn như chuông vàng, mỗi một lần vang lên đều làm cho đầu óc Hàn Lập trở nên mơ hồ, ánh mắt cũng biến thành mơ mơ màng màng.

"Hai mươi bốn cái chuông đồng trên mái hiên... lại một bộ cấm chế thần hồn hoàn chỉnh, thật đúng là hiếm thấy." Lúc này trong hai mắt Hàn Lập bỗng nhiên lóe lên thanh quang, trong nháy mắt ánh mắt khôi phục tỉnh táo, nhịn không được tấm tắc khen kỳ lạ.

Lấy hắn tu luyện Luyện Thần thuật tới tầng thứ tư có thần thức cực mạnh, chỉ vì không đề phòng mà nhất thời trúng chiêu, những người khác sợ là khó may mắn mà thoát khỏi được.

"Nếu như chiến đấu với kẻ địch, quấy nhiễu chỉ trong nháy mắt này cũng đủ để phân thắng bại... " Trong lòng Hàn Lập nghĩ như vậy, cũng đã có chủ đích với những cái chuông này rồi.

Tuy nhiên, lúc tay hắn xuất ra, cách không chụp lấy vật này, vậy mà nó không hề nhúc nhích, căn bản không lấy xuống được.

Hàn Lập "ồ" lên một tiếng nhỏ, lại quan sát tỉ mỉ cả tòa lầu các, mới chợt hiểu ra, hoá ra là cấm chế thần hồn này vốn không chỉ là hai mươi bốn cái chuông đồng, mà là cả toà lầu các ba tầng.

Theo suy đoán của hắn, uy lực cấm chế của những cái chuông bên ngoài lầu này chẳng qua chỉ là một góc nhỏ bé của cấm chế của cả toà lầu các này, chỉ sợ bên trong mới là Càn Khôn. Nếu có người nghĩ lầm là đã phá giải được cấm chế tiếng chuông mà nghênh ngang xông vào bên trong thì chỉ sợ lúc đó mới thực sự là thời điểm chịu đau khổ.

Sau một lát tự đánh giá như vậy, Hàn Lập vung tay lên, một vệt hào quang hiện lên, thân ảnh đạo nhân lại hiện ra một lần nữa.

"Nhanh như vậy lại gọi ta ra, có phiền toái gì thế?" Đạo nhân mở miệng hỏi.

"Đúng thật là có chút việc, muốn làm phiền đạo hữu một chút." Hàn Lập hơi xin lỗi nói.

"Mời đạo hữu nói." Đạo nhân hơi nhíu mày, nghiêm mặt nói.

"Toà lầu các trước mắt này là một kiện linh bảo cấm chế phẩm chất cực cao, ta muốn đem luyện hoá nên cần phải tốn chút thời gian. Làm phiền đạo hữu thay ta tìm kiếm bảo vật chung quanh đại điện. Vô luận tìm được thứ gì, sau này ta đều dùng Tiên Nguyên thạch cảm tạ." Hàn Lập nói như thế.

"Được." Đạo nhân không chần chờ, gật đầu đáp ứng.

Hàn Lập suy tư trong khoảng khắc, hai mắt bỗng nhiên sáng ngời, lật bàn tay một cái, lấy ra một cái hồ lô màu vàng đưa cho đạo nhân, rồi nói.

"Đậu Binh trong này ngươi cũng có thể điều khiển được nên có thể điều động ra, cùng nhau tìm kiếm."

"Phương pháp này rất tốt." Đạo nhân tiếp lấy hồ lô, trên người lóe lên tia điện, lập tức biến mất tại chỗ.

Ánh mắt Hàn Lập khép nhỏ lại, bắt đầu âm thầm thôi động Luyện Thần thuật, thanh quang ngưng tụ trên tay, liền đẩy cửa lầu các, bước vào.

Toà lầu các này hiển nhiên là không giống bình thường, hạch tâm cơ yếu tất nhiên là ở bên trong, muốn phá giải và luyện hóa ngoại trừ tiến vào bên trong thì không còn cách nào khác.

loading...

Danh sách chương: