C26-50

Chuong 26: Tung tích địch nhân

Dịch giả: Tiểu Thanh Dương
Biên: nila32

Trên một sa mạc cách Phong Quốc mấy vạn dặm, một chiếc Linh chu tỏa ánh bạch quang hướng phía chân trời, bay đi một cách nhanh chóng.

Lúc này bầu trời quang đãng, mây trắng như những mảnh bông vải. Đúng là một khung cảnh đẹp tạo cho người ta cảm giác vui vẻ và thoải mái. Chỉ là những người có mặt trên Linh Nguyệt phi chu hiển nhiên đều không có tâm tình thưởng thức.

Hàn Lập khoanh chân ngồi ở đuôi thuyền, hai mắt hắn nhắm nghiền, làn da ngăm đen mơ hồ có một tầng kim quang lưu chuyển.

Liễu Nhạc Nhi ngồi bên cạnh Hàn Lập, trên thân lục quang lượn lờ, hiển nhiên cũng đang tu luyện.

Cổ Vận Nguyệt cùng Dư Mộng Hàn đứng ở đầu thuyền. Họ Dư thỉnh thoảng ánh mắt lại liếc về phía đuôi thuyền, thần tình tựa hồ có chút phức tạp. Người còn lại tựa hồ tâm tình cũng không tệ lắm vừa thao túng phi chu, khóe miệng ẩn hiện nụ cười thản nhiên.

Suốt hai ngày nay, bọn họ chạy suốt ngày đêm, trên đường cũng may mắn không gặp phải nguy hiểm, khoảng cách đến Lãnh Diễm Tông càng ngày càng gần, tính an toàn tự nhiên càng ngày càng cao.

Không biết qua bao lâu, Hàn Lập nhướng mày mở mắt. Kim quang rực rỡ trên người lập loè một hồi sau đó thu lại.

Hai ngày này hắn đã thử qua nhiều loại phương pháp nhằm cởi bỏ phong ấn cho Nguyên Anh, đáng tiếc không hề có chút tiến triển nào, lại còn tiêu hao không ít pháp lực.

Lúc trước tuy tìm được trong túi trữ vật của thanh niên mặt ngựa hai khỏa đan dược có phẩm chất không hề thua kém "Vọng Tê Đan" thế nhưng chẳng biết tại sao không có chút tác dụng nào.

Xem ra tình hình thương thế của hắn phức tạp hơn nhiều so với dự đoán.

Hắn lắc đầu, vứt bỏ suy nghĩ ra khỏi đầu sau đó liếc nhìn nha đầu Liễu Nhạc Nhi bên cạnh.

Khí tức trên người tiểu nữ hồ này có chút tiến triển, gần đến thời điểm đột phá cảnh giới Trúc Cơ hậu kỳ, tất nhiên việc này cũng phải cảm ơn đan dược trong túi trữ vật của thanh niên mặt ngựa.

Hàn Lập âm thầm nhẹ gật đầu. Hắn không định quấy rầy quá trình tu luyện của tiểu nha đầu này bèn đứng dậy đi đến bên cạnh thuyền, quan sát chung quanh.

"Hàn đạo hữu, tiếp tục đi về hướng Tây, không đến nửa tháng là có thể về đến bổn môn. Đến lúc đó các trưởng lão trong tông sẽ an bài một động phủ tốt nhất cũng như cung cấp đan dược giúp đạo hữu khôi phục thương thế." Cổ Vận Nguyệt vừa tiến về phía cuối thuyền vừa cười nói.

Dư Mộng Hàn ở phía sau lưng sư phụ không nói thêm một lời.

"Vậy phải làm phiền đạo hữu rồi." Hàn Lập gật đầu, thản nhiên nói.

Cổ Vận Nguyệt đang muốn nói, bỗng nhiên một thanh âm mơ hồ từ phía trước thuyền truyền đến.

Ba người Hàn Lập nghe vậy bèn nhìn về hướng phát ra âm thanh. Chỉ thấy phía trước thấy một mảnh đen kịt, mấy cái vòi rồng kéo dài đến tận chân trời, quét sạch qua, tiếng sấm nổ thỉnh thoảng từ trong đó truyền ra, mờ nhạt che khuất cả bầu trời.

Cổ Vận Nguyệt cau mày, phất tay đánh ra một đạo pháp quyết.

Linh Nguyệt phi chu lập tức dừng lại.

Lúc này, Liễu Nhạc Nhi cũng giật mình bừng tỉnh, vẻ mặt kinh ngạc đi tới bên cạnh Hàn Lập.

"Hình như là bão cát, có cái gì không ổn sao?" Hàn Lập phóng mắt ra xa rồi hỏi.

"Hàn đạo hữu có chỗ không biết, mảnh sa mạc này gọi là Hoàng Lan Cổ Mạc, đơn giản sẽ không xuất hiện bão cát, một khi xuất hiện, trong khoảng thời gian ngắn sẽ bao phủ toàn bộ sa mạc, vả lại hiện tượng này sẽ kéo dài ít nhất một tháng." Cổ Vận Nguyệt trả lời với vẻ nghiêm trọng.

"A, nếu cứ đi qua thì sao, bão cát mặc dù quy mô không nhỏ, nhưng dường như không thể tạo thành ảnh hưởng quá lớn đối với chúng ta?" Hàn Lập nêu lên nghi vấn.

"Bão cát tất nhiên không hề đáng lo, chỉ là nơi đây có một loại thượng cổ kỳ trùng gọi là "Âm Nghiệt Phi Nghĩ " vốn luôn sinh sống bên trong lòng đất Cổ Mạc. Có điều một khi bão cát nổi lên chúng sẽ ra ngoài tàn sát. Bản thân mỗi con Phi Nghĩ không thể tạo thành uy hiếp gì lớn thế nhưng loại kỳ trùng này thường tụ tập thành ngàn vạn con xuất hiện cùng nhau. Cộng thêm tốc độ cực nhanh của chúng, một khi bị kia quấn lấy, ngoại trừ Pháp bảo Ma đạo ra, tất cả pháp bảo đều bị sương mù dơ bẩn của Phi Nghĩ ăn mòn. Vì vậy dù là tu sĩ đẳng cấp cao cũng phải cảm thấy đau đầu với chúng." Cổ Vận Nguyệt giải thích cặn kẽ.

"Không còn đường vòng nào khác sao?" Hàn Lập nghe vậy, suy nghĩ một chút rồi hỏi.

Hiện tại pháp lực của hắn càng dùng càng ít nên dĩ nhiên không muốn lãng phí ở địa phương thế này.

"Chỉ sợ nếu đi đường vòng thì mất một tháng." Cổ Vận Nguyệt suy nghĩ một chút, trả lời.

Hàn Lập sờ nhẹ lên cằm, trầm mặc không nói.

Cổ Vận Nguyệt nhìn phản ứng của Hàn Lập, cũng không nói gì, hiển nhiên là muốn hắn quyết định hành động.

"Hàn đạo hữu, Âm Nghiệt Phi Nghĩ ngươi không cần phải lo lắng, giao cho ta ứng phó là được." Một thanh âm đột nhiên bên trong người Hàn Lập vang lên, đúng là Ma Quang.

"A, ngươi có thể nắm chắc?" Hàn Lập trong lòng khẽ động, thông qua tâm thần hỏi.

"Phi Nghĩ là loại Thượng cổ kỳ trùng sống trong lòng đất do lực lượng âm sát kết hợp với khí tức vong linh oán nghiệt sinh ra, có nhiều điểm tương tự với Thiên Ngoại ma đầu bọn ta, không ngờ ở Linh Hoàn Giới này cũng có loại kỳ trùng này. Phi Nghĩ tuy rằng khó chơi nhưng lại hết sức e ngại công kích nhiếp hồn Ma Âm. Tuy ta chỉ phát huy được một phần thần thông nhưng dùng để ứng phó với đám Âm Nghiệt Phi Nghĩ này thì không thành vấn đề." Ma Quang cười hắc hắc, nói.

"Tốt, vậy phải nhờ cậy đạo hữu rồi." Hàn Lập suy nghĩ một chút rồi mới hồi âm.

"Ta và ngươi hiện tại đồng tâm hiệp lực, tất nhiên tận lực xuất thủ." Ma Quang hời hợt nói một câu, thanh âm dần dần yên lặng.

"Đường vòng thật sự quá xa, chúng ta sẽ đi xuyên qua bão cát. Nếu gặp Âm Nghiệt Phi Nghĩ, Hàn mỗ tự có biện pháp đối phó." Hàn Lập thần sắc không thay đổi, quay đầu hướng Cổ Vận Nguyệt nói ra.

"Hàn đạo hữu nắm chắc vậy sao?" Cổ Vận Nguyệt khẽ giật mình nói.

"Như thế nào, Cổ đạo hữu không tin Hàn mỗ sao?" Hàn Lập mỉm cười.

"Thiếp thân tuyệt không ý này, nếu như đạo hữu nói như vậy, tự nhiên là đã tính trước rồi." Cổ Vận Nguyệt vội vàng cười, cũng không nói cái gì nữa, trong tay bấm niệm pháp quyết.

Linh Nguyệt phi chu hào quang đại phóng, ngưng tụ thành một vòng bảo hộ màu trắng, hướng về phía bão cát đâm tới.

Sau một khắc, tất cả mọi người chợt cảm thấy chung quanh ánh sáng tối sầm lại, lọt vào trong tầm mắt là tiếng cuồng phong gào thét, xen lẫn cát bụi đầy trời, hung hăng oanh kích vào hộ thuẫn phi thuyền.

Linh Nguyệt phi chu lập tức hơi hơi lay động.

Cổ Vận Nguyệt trong tay pháp quyết biến đổi, đánh ra một đạo bạch quang, lóe lên tức thì chui vào một chỗ đầu thuyền.

"Xoẹt" một tiếng, phi chu phát sáng, màu trắng vòng bảo hộ lập tức sáng ngời gấp mấy lần, ổn định lại, hướng phía phía trước mà đi.

Liễu Nhạc Nhi cùng Dư Mộng Hàn mới đầu nhìn thấy bão cát gào thét bên ngoài, còn có chút bận tâm, nhưng theo thời gian sau, tận mắt nhìn thấy bão cát căn bản đột nhiên không phá được vòng bảo hộ Linh Nguyệt phi chu, tâm tình tự nhiên dần dần buông lỏng xuống, nhìn qua màu trắng quang thuẫn mà thưởng thức cảnh sắc kỳ dị bên ngoài.

Cổ Vận Nguyệt chuyên tâm điều khiển phi chu, cẩn thận tránh né những cột vòi rồng, tốc độ cũng không chậm đi bao nhiêu.

Trong nháy mắt, đã một hai canh giờ, vận khí của bọn hắn tự nhiên không tệ, cũng không có gặp Âm Nghiệt Phi Nghĩ.

Hàn Lập hai tay để sau lưng, thần sắc bình tĩnh đứng ở đầu thuyền, nhưng bỗng nhiên kia trong mắt lam mang lóe lên, hướng phía trước nhìn thoáng qua.

"Hàn đạo hữu, làm sao vậy?" Cổ Vận Nguyệt nhận thấy thần sắc Hàn Lập có chút biến hóa, lập tức cả kinh.

"Cổ đạo hữu, xem ra có chút phiền tìm tới trước cửa," Hàn Lập nhìn Cổ Vận Nguyệt cười nhạt.

Cổ Vận Nguyệt khẽ giật mình, nhất thời không biết Hàn Lập đang nói chuyện gì.

Ầm ầm!

Đúng vào lúc này, một vòi rồng xoay tròn lấy ù ù tiến về phía trước, vừa đúng đối diện lấy phi chu.

Vòi rồng này dị thường rất khác với các cơn lốc khác, hầu như kéo dài tới chân trời, ầm ầm tiến tới, một lực cuồng phong cực lớn quét sạch tới, hầu như đem Linh Nguyệt phi chu cuốn vào.

Cổ Vận Nguyệt biến sắc, bất chấp suy nghĩ những điều Hàn Lập vừa mới nói, mãnh liệt một giậm chân một cái.

Phi chu hào quang tỏa sáng, hướng về phía trước mà chạy đi, trong chốc lát bay ra gần trăm trượng, hiển nhiên đã thoát khỏi nguy hiểm của cột lốc xoáy vòi rồng.

Bất quá không chờ Cổ Vận Nguyệt thở ra, bốn phía mặt đất đột nhiên vỡ ra, từng đạo cột sáng màu vàng bên trong, tiếng nổ vang phóng lên trời.

Những cột sáng màu vàng lập tức đan xen lẫn nhau, trong nháy mắt đã ngưng tụ ra một cái đại trận màu vàng.

Thực tế mặt đất hiện ra một trận đồ khổng lồ, chừng kích cỡ trăm trượng, phức tạp vô cùng.

"Trận pháp!" Cổ Vận Nguyệt đại biến sắc mặt.

Nàng chỉ cảm thấy hoa mắt, chung quanh cảnh sắc biến đổi, xuất hiện ở một mảnh ánh sáng, chung quanh là từng ngọn núi, bầu trời cùng mặt đất rồi lại lóe ra óng ánh hoàng mang.

Một linh áp khổng lồ từ bốn phương tám hướng vọt tới, hướng phía Linh Nguyệt phi chu mà đến.

Trên phi chu màu trắng vòng bảo hộ lập tức ken két rung động, hiện ra vô số vết rạn nứt, mắt thấy liền muốn vỡ vụn.

Liễu Nhạc Nhi cùng Dư Mộng Hàn thấy thế, lập tức nghẹn ngào.

Hàn Lập thấy vậy, bình tĩnh vươn tay, tế ra một cái Tiểu Chung Pháp bảo màu đồng thau, tạo thành một vòng bảo hộ, che chở Liễu Nhạc Nhi cùng Dư Mộng Hàn.

Đây là một kiện pháp bảo phòng ngự lấy được từ túi trữ vật của thanh niên mặt ngựa, giờ phút này đúng lúc phát huy công dụng.

Gần như cùng lúc, màn hào quang màu trắng trên Linh chu thình lình vỡ vụn, áp lực khổng lồ ầm ầm tới.

Hàn Lập cùng Cổ Vận Nguyệt trên thân Linh quang lóe lên, đón nhận áp lực.

Mặt ngoài Tiểu Chung màu đồng thau "Ông ông" vang lên, bình yên vô sự.

"Chẳng lẽ lại là người của Thiên Quỷ Tông tìm tới?"

Cổ Vận Nguyệt tuy vẫn tỏ ra trấn định, nhưng từ khí thế kinh người mà pháp trận phô bày, có thể thấy được địch nhân không phải tu sĩ Nguyên Anh bình thường, trong lòng không khỏi có chút bối rối và sợ hãi.

"Thiên Quỷ Tông sao? Bọn chúng thật đúng là âm hồn bất tán mà!" Hàn Lập nghe xong chợt cười khẽ một tiếng.

Chương 27: Gánh ngũ nhạc, áp ngũ quỷ

Dịch giả: Tiểu Thanh Dương

Hàn Lập vừa dứt lời thì không gian xung quanh đột nhiên phát sinh biến hóa.

Trong hư không trong những cơn mưa cát, từng khối lớn nhỏ bất chợt hiện lên, chừng hai mươi ba mươi khối, xếp xen lẫn nhau, đem Linh Nguyệt Phi Chu bao vây kín không một khe hở.

Cổ Vận Nguyệt trong lòng có một chút hồi hộp, chưa kịp suy nghĩ nhiều, thì những cự thạch có mặt ngoài sáng lấp lóe đều nhanh chóng chuyển động mang theo tiếng xé gió gào thét, hướng về phía Phi Chu đánh tới.

Cổ Vận Nguyệt kinh hãi, thúc dục bảo kiếm trong lòng bàn tay, một đạo kiếm quang màu đen từ trên người phóng lên cao, hai bên chặn lại, trong nháy mắt trở lên to lớn, hóa thành một thanh cự kiếm màu đen cao vài chục trượng.

Cự kiếm vừa chuyển động vừa quay tròn, rồi đột nhiên tách ra tạo thành những tia kiếm quang, mơ hồ ngưng tụ thành một dài hình, đầu sắc nhọn, chém về phía tảng đá lớn gần nhất.

"Ầm" Một tiếng vang thật lớn!

Cự thạch bị kiếm quang chém nát, bất quá hắc sắc cự kiếm cũng bị bắn ngược trở về, bên ngoài kiếm quang đều tan vỡ.

Cổ Vận Nguyệt thân thể lập tức chấn động, liên lục lui về phía sau mới có thể đứng vững được, trong mắt tràn đầy tia hoảng sợ.

Lực lượng của viên cự thạch vừa rồi, hầu như có thể so sánh với một kích toàn lực của tu sĩ Nguyên Anh, việc phải đối mặt với xung quanh mình hai mươi ba cự thạch, nàng không khỏi thân thể phát lạnh!

Nhưng đúng lúc này, thanh âm nhàn nhạt của Hàn Lập vang lên bên tai:

"Bảo vệ tốt mấy nha đầu, ở đây giao cho ta."

Cổ Vận Nguyệt chỉ cảm thấy phía trước mắt mình một thân ảnh từ Linh Nguyệt Phi Chu nhảy lên hiện ra trước hư không, hai tay kim quang lập lòe, thân hình chuyển động, hướng về phía hư không một quyền đánh ra.

"Bang bang" tiếng nổ từ hư không truyền tới, tất cả cự thạch trong cùng một lúc bị một cỗ lực lượng đánh trúng, tất cả đều vỡ ra, đá vụn đầy trời.

"Hừ, quả nhiên là lực tu!"

Một tiếng hừ lạnh của nam tử giữa hư không truyền đến, thanh âm như có như không.

Cổ Vận Nguyệt nghe được thanh âm, lúc này mới phục hồi lại tinh thần, hướng bốn phía hư không muốn tìm ra nơi phát ra thanh âm.

Hàn Lập nghe vậy, khóe miệng hiện lên một tia châm chọc, xoay người ngón tay búng một cái, một đạo kiếm khí màu xanh xuất hiện, chém về một phía, hư không một góc lập tức vỡ vụn.

Ầm ầm!

Nơi đó hư không chấn động kịch liệt, một Huyền Y Đại Hán loạng choạng hiện ra.

Người này hình thể có chút cường tráng, mặt chữ điền râu ngắn, vẻ mặt ngưng trọng.

"Nghĩ không ra, ngươi còn là một kiếm tu. Lấy tu vi Nguyên Anh mà có thể khám phá nơi Lục mỗ ẩn thân, hẳn không phải là hạng người vô danh mới phải. Ngươi tên là gì, sư phụ là ai?" Đại hán thần sắc rất nhanh khôi phục lại, chậm rãi mở miệng hỏi.

"Ta là ai không quan trọng, bởi vì kẻ chết thì không cần biết quá nhiều." Hàn Lập cười lạnh nói.

"Nực cười! Vừa ta chỉ bày ra trận pháp có chút uy lực mà thôi, ngươi liền tự đại. Hảo! Kích tiếp theo Lục mỗ sẽ cho ngươi hình thần câu diệt!" Huyền Y Đại Hán giận dữ, một tay bấm niệm pháp quyết, trên người nổi lên những gợn sóng màu vàng, đột nhiên toàn thân biến mất.

Hàn Lập thấy vậy, trong mắt xuất hiện một tia ngoài ý muốn.

Trận pháp này có chút tinh diệu, lúc này hẳn là bên trong pháp trận, với thần thức của hắn hiện tại căn bản không thể phát hiện chính xác.

Nhưng lập tức hắn hừ một tiếng, toàn thân đều nổi lên kim quang, định phá trận làm cho đối phương không còn chỗ nào trốn.

Nhưng vào lúc này, dị biến nổi lên!

Toàn bộ bầu trời bỗng nhiên tối sầm lại, năm quái vật lớn bằng hắc khí hiện ra đem Linh Nguyệt Phi Chu vây vào giữa.

Hàn Lập con ngươi hơi co rụt lại, trong mắt một tia lam mang chớp động.

Hắc khí bao vây bên dưới, hiện rõ là năm Cự quỷ màu đen cao chừng ba mươi bốn mươi trượng. Năm Cự quỷ có diện mạo giống nhau, nếu trên đầu không có một đôi sừng, diện mạo chúng liền rất giống Viên Hầu. Toàn thân bao phủ một lớp lông đen ngắn, mặt xanh nanh vàng, hai mắt đỏ như máu, thoạt nhìn dữ tợn cực kỳ, bất quá thần tình lại phi thường đờ đẫn.

Trong tay mỗi Cự quỷ là một tòa núi màu đen dị thường.

Nếu đem so sánh thì Hàn Lập so với chúng tựa vô cùng nhỏ bé.

Cổ Vận Nguyệt tức khắc sắc mặt đại biến!

Năm Cự quỷ tản mát ra cỗ khí tức khủng bố, mỗi con có thể đơn giản nghiền nát nàng. Trong nháy mắt một tầng mồ hôi lạnh xuất hiện trên trán.

Về phần Liễu Nhạc Nhi cùng Dư Mộng Hàn, căn bản không thể chịu đựng được khí thế kinh người của Cự quỷ cho nên đã trực tiếp hôn mê.

Rống rống rống!

Năm con Cự quỷ cùng phát ra tiếng gào thét, đôi mắt đỏ lộ rõ tia hung bạo, huy động cánh tay ném năm tòa cự sơn khổng lồ hướng Phi chu ném tới.

Năm ngọn núi hắc quang linh quang đại phóng, trong nháy hóa thành ngọn núi hơn trăm trượng, gào thét hướng phía Hàn Lập nện xuống.

Ngọn núi khổng lồ chưa đến, khí thế kinh người, cuồng phong nổi lên.

Cổ Vận Nguyệt run sợ, tế ra vô số pháp bảo đem mình cùng hai nha đầu đang hôn mê bảo vệ.

Hàn Lập nhướng mày, hai tay kim quang lóe lên hướng về phía ngọn núi hời hợt đẩy đi.

"Rầm rầm" liên tục năm tiếng, âm thanh long trời lở đất!

Toàn bộ không gian chấn động.

Không gian rốt cục cũng không chịu được, "Phanh" một tiếng vỡ vụn ra, không gian vỡ vụn, hiện lên một vùng sa mạc, vô số ánh sáng khuyếch tán ra.

Dư âm của cuộc chấn động lan ra khắp sa mạc tạo nên những cơn bão quay cuồng che khuất bầu trời.

Hoàng sắc không gian tuy rằng vỡ vụn tan biến, bất quá đây chẳng qua chỉ là pháp trận biến ảo mà thành, thế nhưng tuy mặt đất vỡ vụn nhưng đại trận vẫn còn.

Năm con Cự quỷ đứng giữa không trung, bất quá thần tình lại khôi phục dáng vẻ đờ đẫn lúc ban đầu.

Huyền Y Đại Hán hiện ra giữa không gian, trên mặt hiện ra một tia cười đắc ý.

Công pháp Ngũ Quỷ Bàn sơn bí thuật, ngay cả tu sĩ Hóa thần hậu kỳ cũng khó lòng có thể chống đỡ.

Nhưng sau một khắc, nụ cười trên mặt Đại hán ngưng lại, mở to hai mắt, không thể tin được.

Khi những cơn bão cát điên cuồng lắng xuống, chỉ thấy phía trước năm ngọn núi to lớn xếp chồng lên nhau, mà ở phía dưới, Hàn Lập lại bình tĩnh ở trên không trung một tay nâng năm ngọn núi, bộ dạng nhẹ nhàng.

Trên Linh Nguyệt Phi Chu, Cổ Vận Nguyệt các nàng đều bình yên vô sự.

Không chờ Đại hán kịp phản ứng, Hàn Lập há mồm thổi một hơi, một khí lưu màu trắng từ trong miệng bay ra.

Năm ngọn núi tựa như lông hồng, tất cả đều bị khí lưu màu trắng bao phủ.

Bên ngoài năm ngọn núi hắc quang lập lòa, rồi đột nhiên thu nhỏ lại.

Hàn Lập năm ngón tay gẩy về phía trước, giống như đang chơi đùa.

"Xuy xuy" tiếng xé gió truyền ra.

Năm tòa núi hướng về phía Huyền Y Đại Hán, tốc độ nhanh như chớp, lóe lên liền trước mắt hắn.

Huyền Y Đại Hán biến sắc, trên người hắc quang đại phóng, mạnh mẽ hướng xuống đất, hiển nhiên là muốn tránh.

Hàn Lập thân ảnh mơ hồ, quỷ mỵ vậy xuất hiện phía trước năm tòa cự sơn, ngón tay lần nữa gẩy, năm tòa núi lập tức ngừng lại.

Thân thể hắn chuyển động, hai chân đá vào hai tòa núi về hai hướng khác nhau.

Hai tòa cự sơn lập tức hóa thành hai đạo tàn ảnh, hướng xuống đất, nhanh hơn gấp đôi so với lúc trước.

Hai ngọn núi hắc quang lóe ra, hình thể thình lình lần nữa biến lớn, trong nháy mắt hóa thành hai ngọn núi cao trăm trượng, mang theo tiếng nổ mạnh.

Trong đó một ngọn núi hướng phía đại trận phía dưới ném tới, còn lại hướng về phía Huyền Y Đại Hán bay đi.

"Ầm" một tiếng vang thật lớn!

Ngọn núi phía trước hung hăng nện vào trận pháp.

Đại trận lập tức nổi lên những tia sáng chói mắt, ý định ngăn cản, bất quá lại bị cự sơn ẩn chứa sức mạnh kinh người đơn giản xé rách.

"Phanh" một tiếng hóa thành vô số lưu quang vỡ ra.

Đại trận vỡ vụn, Linh Nguyệt Phi Chu khôi phục lại tự do bất quá bị cỗ cuồng phong cuốn đi.

Ngọn núi còn lại hướng về phía Huyền Y Đại Hán, đối phương còn chưa chạm đất, liền bị cự sơn đuổi theo.

Huyền Y Đại Hán hoảng hốt, há mồm phun ra một ngụm tinh huyết, trên thân quang mang màu đỏ bao phủ, thân thể rung lên một cái, hóa thành một đạo quỷ dị độn tốc tự nhiên nhanh hơn gấp mấy lần.

Ầm ầm!

Cự sơn nện vào mặt đất, bụi mù che phủ.

Trong nháy mắt cự sơn chạm đất thì thân ảnh quỷ dị lướt qua, lóe lên xuất hiện ở cách đó ngoài trăm trượng, hiện ra lên thân ảnh đại hán trên mặt đã đầy mồ hôi lạnh.

Không đợi hắn thở phào, một tiếng gào thét hướng vào lỗ tai hắn nổ vang.

Huyền Y Đại Hán trên đỉnh đầu tối sầm lại, cự sơn cấp tốc nện xuống, hắn vừa ngẩng đầu, cự sơn đã gần trong gang tấc, muốn né tránh căn bản không kịp.

Chương 28: Kinh sợ

Dịch giả: KenSeki; QuanML
Biên: KenSeki

Đại hán quát lên một tiếng, hai tay mạnh mẽ vung lên.

Bắn ra hai đạo hào quang một đen một vàng nghênh đón ngọn núi lớn màu đen, đó chính là một cây quải trượng màu đen có hắc quang bao bọc bên ngoài, cùng một đại ấn màu vàng trên mặt ngoài có vô số phù văn uốn lượn.

Hai kiện pháp bảo này phát ra dao động linh lực kinh người, rõ ràng là hắn còn ẩn giấu thủ đoạn khác.

Hai tay Huyền y đại hán liên tục bấm niệm pháp quyết, rồi không do dự quát lên một tiếng.

Oanh! Oanh! Hai tiếng nổ cực mạnh phát ra!

Hai quầng sáng khổng lồ một đen một vàng bất ngờ bùng lên, ánh lửa sáng bốc lên cuồn cuộn từ phía dưới, chống lại thế rơi của ngọn núi lớn màu đen, khiến nó bị khựng lại một chút.

Gã đại hán chớp lấy cơ hội, vội vàng phi thân bắn lùi lại phía sau.

Nhưng hai luồng quang diễm cũng chỉ chống cự được trong nháy mắt, đại hán khó khăn lắm mới bay ra xa được khoảng vài chục trượng, hắc quang bên trên ngon núi lượn lờ, lập tức đè bẹp hai luồng quang diễm kia, rồi nện xuống mặt đất, bắt tung lên một mảng bụi đất.

Bóng người gã Huyền Y đại hán đi ra từ trong đám bụi, tuy nhiên lúc này gã không còn nhanh nhẹn như trước nữa, sắc mặt gã đã trắng bệnh như tờ giấy, nửa người dẫm máu, cánh tay trái mềm oặt, rũ xuống bên thân.

Tuy vừa rồi hắn tránh né rất nhanh, nhưng tốc độ của ngọn núi lại nhanh hơn rất nhiều, trong lúc hốt hoảng thì một bên thân thể vẫn bị sượt qua một chút, lập tức gã bị thương không nhẹ.

Phốc!

Gã đại hán phun ra một ngụm máu tươi lớn, thân thể liền ngã ra đất, mặt mũi còn tràn đầy vẻ sợ hãi, nhưng gã vẫn cắn răng cố phất một tay lên, lấy ra một tấm phù lục màu trắng, phía trên tầm phù có vẽ phù văn chằng chịt, nhìn vô cùng phức tạp, tản mát ra dao động không gian mãnh liệt.

Miệng gã Huyền y đại hán lẩm bẩm niệm chú, cố gắng ngưng tụ chút pháp lực còn sót lại, muốn nhanh chóng kích phát tấm phù lục.

Chỉ có điều, ngay lúc này, trên đỉnh đầu hắn lại chợt tối sầm lại, một tiếng xé gió gào thét vang lên bên tai gã, lại là một ngọn núi lớn khác bay vụt đến nện xuống, tốc độ còn nhanh hơn cả ba ngọn núi lúc trước.

Sắc mặt gã Huyền y đại hán biến đổi kịch liệt, muốn kích phát tấm Không gian phù lục này thì còn cần một chút ít thời gian nữa.

Tay phải của gã vội vàng bấm kết một pháp quyết quỷ dị, hắc quang trên người tăng vọt, ngay lập tức ngưng tụ thành một pháp trận màu đen.

Đồng thời bên trong pháp trận phát ra từng đợt ba động, từ lỗ hổng không gian ở giữa lại chui ra năm đầu Cự Quỷ giống như một khắc trước, bây giờ lại xuất hiện rồi chia ra xung quanh bảo vệ gã đại hán ở giữa.

Giờ phút này huyết quang trong mắt năm con Cự Quỷ đều tăng, cùng lúc rống lên một tiếng, mười cái cự trảo đồng loạt bắn ra hắc mang về phía ngọn núi màu đen đang rơi xuống.

Phanh phanh phanh!

Những hắc mang kia vừa đụng vào ngọn núi khổng lồ, lập tức đứt đoạn, nhưng tốc độ rơi của ngọn núi cũng bị chậm lại một chút, chỉ có điều là trong chốc lát lại tiếp tục hung hăng nện xuống.

Ngũ quỷ nhất tề kêu to một tiếng, hắc khí bên ngoài thân thể bốc lên cuồn cuộn, thân thể bành trướng, hiện ra cơ bắp rắn chắc như là nham thạch, đặc biệt là trên hai tay và hai chân.

Mười cánh tay thô to cùng lúc vươn ra, can đảm không sợ chết nâng đỡ ngọn núi khổng lồ màu đen.

Nhưng mà mười cánh tay vừa chạm vào ngọn núi, thì lập tức vỡ vụn dưới sức ép khổng lồ kia, nhưng ngũ quỷ vẫn tiếp tục gào thét, dùng thân thể chống lại ngọn núi khổng lồ màu đen, không chịu lui lại chút nào.

Ngọn núi khổng lồ màu đen hung hăng nện lên thân mình của Ngũ Quỷ, liên tiếp phát ra những âm thanh nghiền nát, huyết nhục văng tung tóe.

Nhưng rốt cuộc ngọn núi khổng lồ cũng ngừng lại.

Nửa thân trên của Ngũ Quỷ đã bị nghiền nát vụn, nhưng mà phần thân còn lại vẫn đứng vững vàng thẳng tắp, chân cắm sâu vào sa mạc, giống như năm cây cột to lớn nâng đỡ một ngọn núi khổng lồ.

Huyền Y đại hán ở phía dưới thở ra một hơi nhẹ nhàng, pháp lực còn sót lại trong cơ thể tiếp tục tuôn ra, rót vào tấm phù lục màu trắng.

Thấy tấm phù lục chậm rãi hiện lên một tầng ánh sáng màu trắng, sắc mặt gã cuồng hỉ.

Nhưng mà đúng lúc này, lại một âm cực lớn vang lên.

Một ngọn núi khổng lồ cuối cùng từ trên trời giáng xuống, nện lên trên ngọn núi thứ tư lúc trước.

Một cỗ lực lượng cực kỳ đáng sợ đột nhiên đè ép xuống, thân thể tàn phế của Ngũ Quỷ lập tức nổ tung, hóa thành bột mịn.

Huyền Y đại hán chỉ cảm thấy không khí xung quanh bị xiết chặt, làm gã không cách nào nhúc nhích được.

Hai ngọn núi khổng lồ ầm ầm hạ xuống, đè lên thân gã.

Đại hán không kịp kêu lên tiếng nào, thân thể lập tức bị nghiền thành thịt nát.

"Vèo" một tiếng.

Dưới chân ngọn núi khổng lồ đang bốc lên cát bụi mịt mù, bỗng bắn ra một đạo kim quang, chớp lóe lên một cái, rồi bắn nhanh về phía xa, bay đi.

Hai mắt Hàn Lập chăm chú, nhìn thấy rõ một người tí hon màu vàng cao chừng ba tấc, khuôn mặt giống y hệt Huyền y đại hán, chỉ có điều là búi tóc trên đầu thì rối tung, vẻ hoảng sợ vô cùng, hai tay ôm chặt một cái vòng tay trữ vật màu bạc, hướng phía tây mà bay vội đi.

Đúng là Nguyên Anh của gã Huyền y đại hán.

"Đi"

Hàn Lập hời hợt vung tay lên, tung ra một trảo vào hư không, một đạo hắc quang lóe lên bay ra khỏi tay hắn, nhằm phương hướng chạy trốn của Nguyên Anh gã đại hán đuổi theo.

Cách đó không xa, Cổ Vận Nguyệt đang thi pháp khó khăn lắm mới ổn định được Linh Nguyệt phi chu, vừa đúng lúc ngẩng đầu lên trông về phía này, chỉ nghe thấy một âm thanh bén nhọn như mũi tên xé gió vang lên, ánh mắt không kịp nhìn ra quỹ đạo bay của tia hắc quang kia.

Sau một khắc, từ phía chân trời xa xa, vang lên một tiếng nổ "Đùng đùng", Nguyên anh của gã đại hán đã bị nổ thành một quầng kim quang.

Rồi một vật đen xì to cỡ bằng bàn tay rơi xuống phía dưới, nhìn kĩ thì ra chỉ là một khối Thiết Tinh bình thường.

Còn về phần vòng trữ vật của gã đại hán thì bị Hàn Lập vẫy tay thu về,nhẹ nhàng rơi trên lòng bàn tay hắn, sau đó thân hình hắn chớp động mấy cái, đem năm ngọn núi thu nhỏ rồi thu lại. Tiếp đó mới tung người nhảy một cái về phía Linh Nguyệt phi chu.

Cổ Vận Nguyệt ngơ ngác nhìn Hàn Lập, giống như đang nhìn một người xa lạ.

Lúc trước, trong lúc bối rối nàng còn chưa kịp suy nghĩ ra lai lịch của gã Huyền Y đại hán kia, nhưng sau đó hồi tưởng lại dựa vào công pháp và bí thuật của đối phương, thì nàng đã nhận ra thân phận của gã này. Người này là một trưởng lão Hóa Thần Sơ kỳ của Thiên Quỷ Tông, tên là "Lục Nhai", sở trường là khu quỷ thuật, nghe nói từ hơn mười năm trước, ở Cảnh Nguyên Quan, gã đã từng đấu pháp cùng hai gã tu sĩ đồng giai khác mà không rơi xuống hạ phong, từ một trận chiến đó mà thành danh.

Một gã tu sĩ Hòa Thần kỳ tiếng lắm lừng lẫy như thế, thế mà ở trước mặt Hàn Lập liền bị hắn phẩy tay mấy cái hóa kiếp trong phút chốc, việc này thật sự là vượt quá sức tưởng tượng của người thường.

Rốt cuộc, bây giờ nàng đã biết thực lực của nàng so với Hàn Lập thì đúng là một trời một vực, có thể tưởng tượng nàng cảm thấy sợ hãi đến độ nào.

"Hàn.. Hàn đạo hữu, ngươi thật sự chỉ là tu sĩ Nguyên Anh kỳ sao?" cuối cùng tinh thần Cổ Vận Nguyệt cũng hồi phục lại một chút, gượng cười một cái, rồi hỏi, trên mặt vẫn còn vẻ kính sợ, ai cũng có thể nhìn rõ.

"Hàn...Hàn đạo hữu, ngươi thật sự chỉ là Nguyên Anh tu sĩ sao?", Cổ Vận Nguyệt cuối cùng cũng khôi phục lại tinh thần, cười khổ một tiếng mà hỏi, nhưng trên mặt lại ẩn dấu một tia kinh sợ khó thấy.

"Hàn mỗ có phải Nguyên Anh tu sĩ hay không, không lẽ đạo hữu không nhận ra được sao?", Hàn Lập có vẻ lảng tránh, hỏi lại một câu.

"Thiếp thân dĩ nhiễn nhận ra khí tức cùng tu vi của đạo hữu nhưng mà thực lực của đạo hữu thực sự là bất khả tư nghị. Cho dù là trưởng lão Hoá Thần kỳ của bổn tông chỉ sợ cũng không có bao nhiêu người có thể đơn giản chém chết tu sĩ cùng giai như vậy.", Cổ Vận Nguyệt thở dài đáp.

"Chẳng qua là ta có tu tập luyện thể thuật, nên thân thể cường đại một chút mà thôi, sao dám đánh đồng cùng cường giả của Lãnh Diễm Tông.", Hàn Lập lắc đầu, không nói thêm gì nữa mà nhìn xuống Liễu Nhạc Nhi cùng Dư Mộng Hàn đang nằm hôn mê trên phi chu, tay áo run lên, một cỗ thanh khí chứa Linh quang mờ mịt phóng ra, đảo qua trên người hai nữ nhi.

Hai người trong miệng "Ưm" một tiếng, hai mắt từ từ mở ra, rốt cục cũng tỉnh lại, chẳng qua là còn chút mê mang.

Liễu Nhạc Nhi dù sao cũng đã đạt tới Trúc Cơ, lại vừa nghĩ tới điều gì đó, lập tức cả kinh ngồi thẳng người lại.

"Thạch đầu ca ca! Vừa rồi..."

"Yên tâm, đã không sao, chúng ta có thể tiếp tục lên đường.", Hàn Lập ôn hoà nói, giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra cả.

...

"Phong chủ, theo như tin tức mà Cổ sư điệt truyền lại, vị tán tu Hàn Lập này tuyệt đối không phải là tu sĩ Nguyên Anh Kỳ đơn giản như vậy. Không nghĩ tới chuyến xuất môn lần này của Cổ sư điệt lại mang tới thu hoạch ngoài ý muốn."

Lãnh Diễm Tông, trong một toà đại điện ở ngọn núi nào đó, một gã đại hán tướng mạo thô kệch bẩm lại với vị trung niên đạo sĩ trước mặt.

Vị trung niên đạo sĩ này mặt thì trắng, lại không có râu, đầu đội khăn trùm của văn sĩ, mặc một chiếc áo đạo sĩ màu xanh, trong tay cầm một cuộn sách cổ xanh biếc, thoạt nhìn từ bên ngoài như là một văn sĩ nho nhã.

"Có thể chỉ dựa vào lực lượng thân thể mà vượt cấp đánh chết tu sĩ Hoá Thần sơ kỳ, xem ra không thể nghi ngờ, hắn thực sự là một cao giai luyện thể tu sĩ", nam tử mặc áo đạo gật đầu.

"Hắc hắc, bất luận như thế nào, việc Thiên Quỷ Tông tự nhiên lại mất đi một tên Hoá Thần trưởng lão thật làm cho người ta hả hê mà. Ta cảm thấy thật hứng thú với tên tán tu này đấy.", đại hán thô kệch cười hắc hắc, sắc mặt lộ rõ vẻ khoái chí.

Trung niên đạo sĩ nghe vậy cũng lộ ra vài phần vui vẻ, nói:"Đã như vậy, đến lúc đó ngươi tự mình tiếp đãi hắn đi. Nên làm như thế nào thì ngươi hẳn rõ hơn ai hết."

"Vâng", đại hãn tràn đầy thoả mãn đáp.
Chương 29: Núi Linh diễm

Dịch giả: khongpit
Biên: chưa biên

Cùng một thời gian, trong đại sảnh của một tòa động phủ nào đó.

Một lão già mặc trường bào ngồi ở chủ tọa, tay cầm một chén trà chậm rãi thưởng thức. Đứng trước mặt lão là một tên trung niên mắt nhỏ đứng khoanh tay, vẻ mặt cung kính.

"Tính toán thời gian, có lẽ Lục Nhai đã làm xong việc." Lão già gầy còm không ngẩng đầu, chậm rãi nói ra.

"Có Lục trưởng lão ra tay, tất nhiên là không có tý sơ hở nào. Cũng chỉ có lão tổ mới có thể điều động được Lục trưởng lão rồi." Người trung niên cung kính nói.

"Ài, hậu bối trong tộc đều không nên thân, cũng chỉ có mình tên Hạo Nhi là hợp lòng ta, đáng tiếc...Hừ, tên Hàn tiểu tử, thật là muốn giết hắn muôn ngàn lần mới giải hết mối hận trong lòng ta." Lão già gầy còm tức giận quát, bóp nát chén trà nhỏ trong tay.

"Lão tổ bớt giận, bất kể như nào, Dư Mộng Hàn cũng là một niềm vui ngoài ý muốn, thần công của lão tổ có hi vọng đại thành rồi." Người trung niên thấy lão già nổi giận, gấp gáp nói.

"Lại nói tiếp, Hạo Nhi chết, nàng cũng cũng không tránh khỏi quan hệ, vì linh thể của nàng tạm thời lưu lại một mạng vậy." Sắc mặt lão già gầy còm hơi hòa hoãn xuống nói.

Vừa dứt lời, thần sắc lão khẽ động, quay đầu nhìn về phía đại môn của động phủ.

Một lát sau, truyền đến một loạt tiếng vước chân, một tên thị nữ xuất hiện ở cửa lớn, khom người nói:

"Bẩm Tề trưởng lão, Mặc trưởng lão đến cầu kiến!"

Còn chưa đợi lão già gầy còm nói, một âm thanh bất âm bất dương đã truyền đến từ ngoại động phủ.

"Tề Huyên trưởng lão thật sự là nhàn rỗi, giờ khắc này vẫn còn tâm tư để thưởng thức trà."

Ngay sau đó, xuất hiện một tên nam tử trung niên, toàn thân mặc trường bào màu đen, đầu đội mũ quan, vẻ mặt hờ hững ở ngoài cửa lớn.

Lão già gầy còm Tề Huyên cau mày, dùng ánh mắt ý bảo cho thị nữ kia lui, cũng không động thân, mở miệng hỏi: "Mặc Thần, ta và các ngươi Chấp Pháp điện từ trước đến nay, nước sông không phạm nước giếng, ngươi đến chỗ ta làm gì?"

"Trước đây không lâu, Hồn bài của Lục Nhai trưởng lão đột nhiên vỡ vụn, không biết Tề trưởng lão có gì muốn nói?" Mặc Thần không trả lời vấn đề của lão già mà hỏi ngược lại một câu.

"Ngươi nói cái gì?" Tề Huyên đứng bật dậy, sắc mặt tái nhợt mà quát.

"Theo lời người đi cùng Lục trưởng lão kể lại, gã được ngươi nhờ vả đi chặn giết một nhóm người, chính vì thế mới vô cớ bỏ mình. Xin hỏi Tề trưởng lão, ngươi mời hắn chặn giết người nào?" Mặc Thần lạnh lùng hỏi.

"Tuyệt không có khả năng này! Chỉ là hai gã Nguyên Anh tu sĩ, tại sao lại có thể giết chết Lục Nhai được!" Tề Huyên với vẻ mặt thật không thể tin được nói.

"Hắc hắc, giết chết một tên Hóa Thần sơ kỳ, liền Nguyên Anh cũng không để chạy thoát, phải cần thực lực như nào, chẳng lẽ Tề trưởng lão ngươi không chịu suy nghĩ một chút sao? Chỉ trông mong Tề trưởng lão đừng vì thù oán cá nhân mà đưa tới cho tông môn một cường địch. Bất luận như thế nào, kính xin Tề trưởng lão theo Mặc mỗ đi một chuyến Chấp Pháp điện." Mặc Thần cười lạnh một tiếng, sau đó âm thanh đột nhiên phát lạnh nói.

....

Mấy ngày về sau, đám người Hàn Lập rút cuộc cưỡi phi chu bay khỏi Hoàng Lan Cổ Mặc.

Dọc theo đường này, ngoài tao ngộ Âm Nghiệt Phi nghĩ tập kích, bị Hàn Lập cùng Ma Quang giải quyết, không còn gặp truy binh của Thiên Quỷ Tông.

Mà đã có tiền lệ giết chết tu sĩ Hóa Thần, Hàn Lập có thể đánh lui Âm Nghiệt Phi Nghĩ, Cổ Vận Nguyệt coi như nhìn đã quen không còn quá kinh ngạc nữa.

Mấy ngày liên tiếp bôn tẩu, khiến Dư Mộng Hàn cùng Liễu Nhạc Nhi đều có chút mệt mỏi, hai người cùng nhau dựa vào một bên Linh thuyền, đều đã ngủ say.

Hàn Lập tức thì ngồi khoanh chân ở phần đuôi của Linh Thuyền, lông mày hơi nhíu lại, thần sắc có chút khác thường. Trước mặt hắn, bày ra bảy tám cái bình ngọc màu xanh cùng bình sứ màu trắng, tất cả đều rỗng tuếch.

"Hàn đạo hữu, như thế nào đây?" Thanh âm Ma Quang lại vang lên trong đầu Hàn Lập.

"Những đan dược này mặc dù được lấy từ tên tu sĩ Hóa Thần Kỳ, trong đó cũng có một ít phẩm giai tương đối cao, nhưng lại không có một chút tác dụng nào." Hàn Lập khẽ thở dài một cái nói.

Trận chiến lúc trước, hắn mặc dùng chỉ vận dụng lực lượng của thân thể, mượn nhờ Ngũ nhạc, lấy xu thế vạn quân giết đối phương, cũng không mất bao nhiêu pháp lực. Nhưng pháp lực trong cơ thể chỉ có giảm chứ không tăng, tiếp tục như vậy cũng không thể kéo dài.

"Viên cực phẩm linh thạch thì sao?"

"Cũng giống như vậy, hoàn toàn không thể hấp thu." Hàn Lập cười khổ một tiếng, buông lỏng bàn tay, để lộ ra một viên linh thạch đã trở nên u ám không có ánh sáng.

"Xen ra chỉ có những đan dược đặc thù mới có hiệu quả." Ma Quang đờ đẫn nói.

"Có lẽ vậy. Lúc trước chỉ có miếng Vọng Tê Đan, cùng miến đan dược màu vàng của Tề Minh Hạo mới có hiệu dụng. Tóm lại, chờ đến Lãnh Diễm Tông, tìm cách kiếm một quả Vọng Tê Đan để nghiên cứu một chút vậy." Hàn Lập sờ lên bình nhỏ ở trong ngực, lạnh nhạt nói.

....

Sau nửa tháng, trên một mảnh núi non trùng điệp, một chiếc Linh Thuyền hình thù kỳ lạ đang từ từ bay đến.

Trên Linh Thuyền có đứng một nam ba nữ, đúng là đám người Hàn Lập bốn người.

"Hàn đạo hữu, Mộng Hàn, Nhạc Nhi, mảnh Linh Diễm sơn mạch này chính là sơn môn của Lãnh Diễm Tông rồi." Cổ Vận Nguyệt vẻ mặt vui vẻ, ánh mắt quyét khắp núi rừng phía dưới nói ra.

"Linh mạch vững chắc, Linh khí mờ mịt, quả nhiên là động thiên phúc địa khó gặp." Hào quang lưu động trong mắt Hàn Lập, hắn gật đầu nói.

Dư Mộng Hàn vốn là vui vẻ trong lòng nhưng sau khi nhìn quanh mọi nơi, trên mặt hiện lên vẻ nghi hoặc, nhìn về phía Cổ Vận Nguyệt.

Đôi tay tiểu hồ nữ vịn lan can của Linh thuyền, thò thân thể ra ngoài để nhìn, nhưng cũng chỉ thấy rừng cây xanh um, không thấy bất kỳ một kiến trúc nào của tông môn, nhịn không được hỏi.

"Ca ca, ta cũng hiểu được chỗ này Linh khí đậm đặc, thế nhưng sao không thấy bất kì một cái gì của tông môn vậy?"

"Phàm là tông môn đại phái, đều có hộ phái đại trận che đậy, chúng ta bây giờ đang đứng ở ngoài pháp trận, tự nhiên không nhìn thấy kiến trúc ở bên trong rồi." Hàn Lập cười nói.

Liễu Nhạc Nhi cùng Dư Mộng Hàn nghe vậy, cái hiểu cái không gật gật đầu.

"Hàn đạo hữu đợi chút, ta lập tức truyền tin." Cổ Vận Nguyệt đối với Hàn Lập nói ra.

Dứt lời, lòng bàn tay nàng vừa lật, xuất hiện một lệnh bài màu vàng, bên trên có đồ văn hỏa diễm.

Một đạo quang mang nổi lên từ lệnh bài, đoàn hỏa diễm đột nhiên lắc lư, dường như một ngọn lửa đang bốc cháy bình thường vậy.

Một đạo quang mang bắn đi từ trên lệnh bài, xông thẳng về phía sơn mạch.

Sau một lát, chỉ thấy phía dưới Linh thuyền bỗng nhiên lay động một gợn sóng, một tầng như có như không màn sáng hình tròn màu vàng nổi lên.

Đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy kéo dài mấy trăm dặm sơn mạch Linh Diễm, hầu như đều được màn sáng bao phủ.

"Không hổ là một trong những đại tông của một giới, hoàn toàn chính xác không tầm thường." Hàn Lập nhìn qua, như tán thưởng nói.

Liễu Nhạc Nhi cùng Dư Mộng Hàn giờ phú này đều đứng ở mạn thuyền, vẻ mặt tràn đầy kinh ngạc, thật không thể tin nổi bốn mắt nhìn tới nhìn lui khắp cả sơn mạch.

Chỉ thấy phía dưới màn sáng màu vàng là từng toà cung điện, lầu các đình đài nối nhau chen chúc không ngớt.

Trong đó có những tòa trên vách đá dựng đứng, có chỗ liên kết thành một quần thể, có nơi được xây dựng trong một khe rãnh hay thung lũng, cũng có chỗ được xây một nửa trong lòng núi hình thành những kiến trúc độc đáo, đẹp mắt.

Mà tại trung tâm sơn mạch tức thì có hơn mười ngọn núi cao không thấy đỉnh, sương mù bao phủ đỉnh núi, thi thoảng còn có hồng quang nhảy lên, nhìn rất có khí thế của một Tiên gia phúc địa.

"Thật sự là đẹp..." Dư Mộng Hà nhịn không được buột miệng tán thưởng.

Liễu Nhạc Nhi cũng liên tục gật đầu, sâu sắc đồng ý.

"Hàn đạo hữn, Lạc trưởng lão đã đi khỏi Vân Phong chờ chúng ta, chúng ta nên đi qua đi." Trở lại tông môn, tâm tình của Cổ Vận Nguyệt thật tốt, vẻ mặt hiện rõ nét vui vẻ nói ra.

Hà Lập gật đầu.

Ngay tại thời điểm linh thuyền đi quan màn sáng, hắn liền cảm nhận được một cỗ thần thức dò xét, hẳn là của vị Lạc trưởng lão kia rồi.

Chương 30: Nâng ruộng

Dịch giả: nila32

"Bái kiến sư bá." Sau khi thu hồi phi chu, Cổ Vân Nguyệt tiến lên vài bước, cung kính thi lễ với đại hán thô kệch.

"Cổ sư điệt một đường khổ cực rồi. Vị này hẳn là Hàn đạo hữu?" Đại hán nhẹ gật đầu sau đó nhìn sang Hàn Lập rồi hỏi.

"Tại hạ Hàn Lập." Hàn Lập bất động thanh sắc trả lời.

"Hôm nay, Nam Cung phong chủ vốn muốn tự mình nghênh đón, chỉ là trong tông có chút việc gấp không thể rời đi, nên Lạc Quân ta thay mặt ngài ấy đến đây, mong Hàn đạo hữu bỏ qua cho." Đại hán thô kệch cười tủm tỉm nói.

"Đạo hữu khách khí rồi." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

"Cô nương đây hẳn là đệ tử mà Cổ sư điệt mới thu nhận, không tệ, không tệ! Ánh mắt của sư điệt thật sự rất tốt." Lạc Quân nhìn sang Dư Mộng Hàn, ánh mắt có chút sáng ngời.

"Vãn bối Dư Mộng hàn, bái kiến Lạc trưởng lão." Dư Mộng Hàn vội vàng tiến đến thi lễ.

"Đứa nhỏ này chỉ cần dụng tâm tu luyện, thành tựu ngày sau tất không dưới ta." Cổ Vân Nguyệt ý cười đầy mắt.

Sau đó, Lạc Quân cũng bắt chuyện với Liễu Nhạc Nhi. Khi biết được nàng và Hàn Lập là huynh muội, vẻ mặt thoáng hiện một chút khó hiểu sau đó không nói thêm gì.

"Hàn đạo hữu có thể vượt cấp hạ sát tu sĩ Hóa Thần, hộ tống sư đồ Cổ sư diệt an toàn trở về bổn tông, thực lực và chiến tích như vậy nghiễm nhiên hội đủ tiêu chuẩn trở thành trưởng lão ngoại môn tại Xuất Vân Phong chúng ta. Hiện nay, có hơn mười tòa động phủ để trưởng lão tân nhiệm lựa chọn, chỉ là không biết Hàn đạo hữu có yêu cầu gì đặc biệt hay không? Lạc mỗ nhất định sắp xếp chu đáo." Lạc trưởng lão nhìn lại Hàn Lập với ánh mắt tán dương sau đó chợt hỏi.

"Thực không dám giấu, Hàn mỗ hiện có thương thế chưa lành, tốt nhất là có một vị trí tương đối tĩnh lặng để tiện an dưỡng. Ngoài ra, Hàn mỗ còn hiểu biết một chút về thuật luyện đan, nếu xung quanh động phủ có linh điền để gieo trồng một ít linh dược thì càng tốt." Hàn Lập cũng không khách khí mà chỉ trả lời một cách từ tốn.

"Cũng thật không may, trong số hạn ngạch còn sót lại, những chỗ yên tĩnh như yêu cầu của đạo hữu lại không có linh điền. Tất cả ruộng vườn trên Xuất Vân Phong đều do chúng đệ tử quản lý, cơ bản nằm ở sườn núi phía Đông, vị trí không thể xem là yên tĩnh." Lạc Quân nghe vậy thoạt tiên sững sờ, sau đó cau mày trả lời với vẻ do dự.

Hàn Lập nghe vậy không khỏi lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

"Không bằng như vậy đi, Hàn đạo hữu hãy chọn một mảnh linh điền. Ta sẽ sai người dựng nên một tòa động phủ mới ngay trên đó, thế nào?" Lạc Quân nhận thấy biểu hiện của Hàn Lập, bèn suy nghĩ một chút sau đó đưa ra đề nghị.

"Ha ha! Cần chi chi phiền toái như vậy. Nếu nơi động phủ không có sẵn linh điều, Hàn mỗ chỉ cần chuyển một mảnh đến đó. Chỉ là không biết làm vậy có hợp quy củ hay không?" Hàn Lập bỗng nhiên cười to rồi nói.

Cổ Vân Nguyệt và Dư Mộng Hàn nghe vậy đều ngạc nhiên, thần tình có chút không hiểu cho lắm.

"Ha ha, ta không theo núi, ngược lại khiến núi phải theo ta, khí phách của Hàn đạo hữu thật sự lớn đấy! Làm vậy có gì không được? Mời đạo hữu theo ta." Lạc Quân không nghĩ tới Hàn Lập sẽ trả lời như vậy, lập tức bật cười tỏ vẻ hứng thú.

Thời gian kế tiếp, dưới sự hướng dẫn của Lạc Quân, bọn họ đi tới một tòa sơn cốc nằm bên sườn Đông. Ở đó có nhiều khoảnh linh điền đang được nô bộc chăm sốc cẩn thận, diện tích tổng cộng ước chừng gần mẫu.

"Hàn đạo hữu, linh điền ở đây trước kia đều thuộc về một vị ngoại môn trưởng lão. Có điều vài năm trước đây, vị đạo hữu này không may vẫn lạc vì vậy linh điền hiện đều do ta quản lý, chưa phân phối lại cho ai. Nếu đạo hữu cảm thấy vừa ý cứ lấy về dùng." Lạc Quân tùy ý chỉ trỏ một hồi sau đó nói với Hàn Lập như có thâm ý.

"Đa tạ Lạc trưởng lão, đã vậy Hàn mỗ cũng không khách khí." Hàn Lập nhìn qua một vòng, khóe môi tựa tiếu phi tiếu.

Lạc Quân thấy vậy, không biết tại sao trong long mơ hồ cảm thấy lo lắng.

Chỉ thấy Hàn Lập tiến về phía trước, hít một hơi thật sâu sau đó cúi người nâng quyền nện xuống mặt đất.

Một tiếng ầm vang thật lớn!

Toàn bộ sơn cốc đột nhiên run lên. Nơi quyền hạ xuống lập tức bị đánh thủng thành cái động lớn, tuy không rộng lắm nhưng thoạt nhìn sâu không thấy đáy.

Dự Mộng Hàn lập tức mất thăng bằng. Nếu không nhờ Cổ Vận Nguyệt đỡ lấy, nàng đã ngã nhào xuống đất.

Liễu Nhạc Nhi cũng bị lảo đảo một hồi, vội vàng thi pháp đứng vững trở lại.

Phần lớn nô bộc đang chăm linh điều chỉ có tu vi Luyện Khí kỳ, không biết chuyện gì vừa mới xảy ra đều thét lên kinh hãi, cuống quít bỏ chạy tứ tán.

Lạc Quân lúc này đã định thần lại, hai mắt chợ động quan sát Hàn Lập, không nói một lời.

Hàn Lập rảo bước dọc theo linh cốc, cứ đi mười trượng lại cúi người nện xuống mặt đất.

Trong một nén nhang sau đó, nhiều tiếng nổ vang không ngừng vang vọng sơn cốc. Hàn Lập rốt cuộc đã đi qua một lượt, lúc này trở về trước mặt đám người Lạc Quân.

Họ Lạc nhìn thấy bộ dạng bình tĩnh của hắn không khỏi miệng lưỡi khô khốc, không nói nên lời.

Hàn Lập cũng không nhiều lời, chợt ngồi xổm xuống, xoa xoa đôi bàn tay.

Chỉ thấy song thủ của hắn đột ngột đâm vào mặt đất như hai lưỡi đao.

"Lên!"

Hàn Lập chợt quát một tiếng đồng thời nâng lên.

Ầm ầm!

Tiếng nổ không ngừng vang vọng sơn cốc. Mặt đất lập tức nứt ra từ chỗ hai tay của Hàn Lập, hơn nữa còn không ngừng lan ra xung quanh.

Những lỗ thủng mà họ Hàn đục thành ban nãy lúc này được các kẽ nứt nối thành một mạch, vây bọc sơn cốc.

Liễu Nhạc Nhi lúc này mới hiểu ca ca của nàng đang làm gì, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, tràn đầy vẻ sung bái.

"Cái này..." Cổ Vân Nguyệt há to miệng, cả buổi không nói ra lời.

Chỉ nghe một tiếng "Ầm" vang lên, Hàn Lập đã nhấc trọn khối linh điền lên cao.

Từ xa nhìn lại, có cảm tưởng mảnh linh điền này đang lơ lửng ở giữa không trung.

Dư Mộng Hàn nhìn thấy cảnh này, hoàn toàn ngẩn ra, há miệng không biết nói gì.

"Đi thôi, Lạc trưởng lão, đến xem động phủ mới của ta đi." Hàn Lập thần tình thong dong, quay sang vừa cười vừa nói với Lạc Quân.

Lạc trưởng lão nhìn thấy toàn bộ linh điền bị đào đi, chỉ còn sơn cốc hoang tàn, không khỏi cảm thấy dở khóc dở cười.

Y vốn tưởng rằng nhiều lắm Hàn Lập chỉ chọn một khối linh điền sau đó sử dụng bí thuật, pháo bảo gì đó để chuyển chúng đi. Không nghĩ đối phương lại dựa vào sức mạnh cơ thể, đào lấy tất cả bưng đi.

Có điều vừa rồi y đã nói người ta tùy ý lựa chọn vì vậy lúc này cũng không thể nói gì nữa đành phải cười khổ một tiếng, dẫn đường leo lên sườn núi.

Hàn Lập cứ vậy mang theo gần mẫu linh điền, đi qua đi lại hơn nửa canh giờ ở Xuất Vân Phong, cuối cùng chọn được một tòa động phủ vắng vẻ ở gần đỉnh núi.
Chương 31: thông dịch cốc

Dịch giả: nila32

Chứng kiến Hàn Lập giơ tay nhấc chân, đào quanh động phủ vắng vẻ của mình một cái hố to gần mẫu để đặt khối linh điền trên vai xuống, Lạc Quân thở ra một hơi sau đó bật cười ha hả:

"Ha ha, Hàn đạo hữu thần lực cái thế, vượt xa dự liệu của ta. Quả nhiên trăm nghe không bằng một thấy, Lạc mỗ bội phục!"

"Lạc đạo hữu quá lời rồi. Nếu như tại hạ đã qua khảo nghiệm, chúng ta có thể nói vào chuyện chính rồi chứ?" Nghe đối phương tán thưởng như vậy, Hàn Lập tựa tiếu phi tiếu hỏi ngược lại.

"Khục! Hàn đạo hữu chớ đùa. Sao Lạc mỗ có ý như vậy được chứ? Được rồi, khách khanh trưởng lão của bản tông kỳ thật không cần thực hiện đại sự gì cả, hằng năm đều được phân phối năm vạn linh thạch cùng một ít đan dược phục vụ cho việc tu luyện. Có điều đợt phân phối đan dược của năm nay đã qua, đạo hữu chờ đến năm sau vậy. Đây là lệnh bài của các hạ, bên trong ghi lại địa đồ của bổn tông cùng giới thiệu sơ lược về sơn mạch này. Ngoài ra còn có linh thạch năm nay dành cho cung phụng. Tổng cộng tám vạn linh thạch, phần dư ra là một chút tâm ý của Nam Cung phong chủ." Lạc Quân ngượng ngùng cười cười sau đó uyển chuyển thay đổi chủ đề, đồng thời lấy ra một tấm lệnh bài sắc vàng rực rỡ cùng một túi trữ vật màu xanh, giao cho Hàn Lập.

Cổ Vân Nguyệt nghe vậy, ánh mắt dành cho Hàn Lập có chút phức tạp cùng mong mỏi. Những gì Lạc trưởng lão đề cập đều là đãi ngộ dành cho nội môn trưởng lão cấp Hóa Thần.

Dựa vào biểu hiện của Hàn Lập trong thời gian qua, hắn quả thật có tư cách này.

"Đa tạ. Không biết Vọng Tê Đan ngoài được tông môn cấp cho thì còn cách nào để thu thập hay không? Hàn Lập cảm ơn một tiếng, nhận lấy lệnh bài và linh thạch sau đó thuận miệng hỏi lại.

"Tông môn đôi lúc cũng sẽ cấp phát Vọng Tê Đan. Tuy vậy thứ này dù có hiệu quả chữa thương cực tốt nhưng không có nhiều tác dụng với việc tinh tiến tu vi do đó vẫn có đem ra giao dịch tại phường thị. Có điều phần lớn đan dược như vậy đều được bán hết nhanh chóng, không dễ lấy được." Lạc Quân trả lời một cách quen thuộc.

"Xem ra Hàn mỗ chỉ có thể thử vận may của mình mà thôi." Hàn Lập như có điều suy nghĩ.

Lạc Quân cũng không nán lại quá lâu. Sau khi chuyện phiếm vài câu, y liền dẫn Cổ Vận Nguyệt và Dư Mộng Hàn rời đi.

Thời gian kế tiếp, Hàn Lập khai mở toàn bộ cấm chế bên trong động phủ, sau đó dẫn Liễu Nhạc Nhi dạo quanh một vòng, chọn cho cô bé này một phòng ngủ thật tốt rồi mới rời đi.

Sau một nén nhang, họ Hàn đã xuất hiện ở một sơn cốc cách Xuất Vân Phong vài dặm.

Nơi hắn đang đứng có một đền thờ bằng đá trắng, bên trên khắc ba chữ to sơn son thiếp vàng "Thông Dịch cốc". Ngay dưới đền thờ là một con đường đá xanh, kéo dài vào trong.

Thông Dịch cốc này chính là phường thị mà Lạc Quân nhắc đến. Chưa vào trong cốc, âm thanh huyên náo như chợ phiên thế tục đã truyền đến bên tai.

Hàn Lập đứng ở cốc khẩu một lúc sau đó cất bước tiến vào. Vừa đến bên dưới đền thờ, phân nửa cảnh tượng trong cốc đã lọt vào tầm mắt của hắn.

Đường vào nơi này men theo sườn dốc, lại có xu hướng kéo dài lên trên. Hiệu buôn hai bên mọc lên san sát. Tất cả cửa hàng đều xây dựa lưng vào núi. Bên ngoài treo đầy tinh kỳ ngụy trang, thoạt nhìn tựa như phố xá sầm uất bình thường.

Lúc này vừa qua chính ngọ, nơi nơi hối hả, người người đi lại như thoi đưa. Kẻ ra người vào cửa hàng rất là náo nhiệt.

Hàn Lập tùy ý bước vào một hang thuốc có chút khí phái. Nào ngờ chỉ qua một lát, hắn đã dửng dưng bỏ đi tìm đến hiệu khác.

Liên tục tìm vào năm sáu cửa hàng không nhỏ thế nhưng không thể tìm thấy tung tích của Vọng Tê Đan. Chỉ biết cửa hàng gần nhất có bán loại đan dược này đã là chuyện của hai tháng trước nhưng toàn bộ đã bị người ta mua hết trong ngày.

Kết quả bỏ ra gần nửa ngày trời, hầu như đi khắp non nửa Thông Dịch Cốc, Hàn Lập như cũ không thu hoạch được gì.

Sau khi rời khỏi một cửa hàng nhỏ, hắn không rời khỏi sơn cốc mà lại tiến đến một cây đại thụ cách đó không xa, cất giọng lạnh lùng:

"Không lâu sau khi ta vào sơn cốc, các hạ đã theo sát không rời, không biết có gì chỉ giáo?"

"Đạo hữu đừng giận, chỉ là hiểu lầm." Một tiếng cười gượng vang lên sau cây, một lão già áo xám bước đến trước mặt Hàn Lập.

Người này râu tóc bạc phơ, khuôn mặt hồng hào, thoạt nhìn có chút khí chất xuất thần.

"Hiểu lầm?" Cảm nhận được tu vi Hóa Thần của đối phương, Hàn Lập vẫn không động dung.

Lão già râu trắng trả lời một cách thản nhiên: "Tại hạ Cao Bất Lận, trưởng lão Lạc Hà Phong, vừa rồi biết được đạo hữu muốn tìm Vọng Tê Đân nên mới đi theo."

"Lạc Hà Phong? Nếu ta nhớ không lầm, đây là chi phái chuyên luyện chế đan dược trong tông. Các hạ đã nói như vậy, chẳng lẽ trong tay thật có Vọng Tê Đan hay sao?" Hàn Lập chau mày hỏi lại.

"Hắc hắc, tại hạ quả thật đang có một khỏa Vọng Tê Đan trong tay nên muốn đem ra giao dịch, chỉ là không biết đạo hữu có vật ta cần không thôi?" Cao Bất Lận nhìn ngó túi trữ vật bên hông Hàn Lập sau đó tủm tỉm.

"Không biết Cao trưởng lão tìm kiếm vật gì?" Hàn Lập bất động thanh sắc.

"Đừng vội, không biết đạo hữu xưng hô thế nào?" Cao Bất Lận không vội ra giá mà mở miệng hỏi.

"Tại hạ Hàn Lập, khách khanh ngoại môn của Xuất Vân Phong. Hiện tại Cao trưởng lão có thể nói ra điều kiện trao đổi rồi chứ?" Hàn Lập trả lời một cách thong dong.

"Khách khanh ngoại môn của Xuất Vân Phong? Đạo hữu thần thông cao minh, Cao mỗ không thể nhìn ra tu vi cảnh giới! Có điều chuyện này không cần nói đến. Hàn Âm Huyền Thủy, Lam Tinh Minh Sa, Thiên Hà tinh thạch hoặc Lan Lăng Hoa hay Mặc Hương Thảo ba nghìn năm tuổi trở lên... Không biết Hàn đạo hữu có những thứ này hay không? Bất cứ loại nào trong đó cũng có thể đổi lấy Vọng Tê Đan của tại hạ." Cao Bất Lận vân vê chòm râu rồi hỏi.

"Cao trưởng lão nói đùa hay sao. Những thứ tài liệu đạo hữu cần đều là thiên địa linh vật cực kỳ quý hiếm. Đổi lại là các hạ liệu có bằng lòng đổi lấy Vọng Tê Đan hay không?" Hàn Lập sa sầm nét mặt hỏi ngược lại.

Lão già râu bạc nghe vậy lập tức ngây ra, khuôn mặt lộ vẻ ngượng ngùng.

"Đạo hữu đưa ra yêu cầu thực tế hơn đi, nếu không Hàn mỗ có thể sử dụng linh thạch để trao đổi." Hàn Lập gợi ý.

Vừa rồi tuy hắn không mua được gì nhưng đã xé chẵn ra lẻ, chia nhỏ tài liệu thu được lúc trước đẻ bán, thu về không ít linh thạch. Cộng thêm những gì Lạc Quân gửi tặng tạo thành gia sản không nhỏ, còn chưa kể đến vài viên cực phẩm linh thạch thu được lúc trước.

"Được rồi, nếu Hàn đạo hữu đã nói như vậy, chúng ta cứ lấy linh thạch ra giao dịch vậy, xem như Cao mỗ kết giao một vị bằng hữu. Một viên Vọng Tê Đan đổi lấy hai viên cực phẩm linh thạch, thế nào?" Cao Bất Lận suy nghĩ một chút sau đó thở dài đáp lại.

"Cao trưởng lão, đạo hữu định giở công phu sư tử ngoạm ở đây hay sao? Dù Vọng Tê Đan có chút khan hiếm ở phường thị nhưng giá tiền cao chưa từng vượt qua sáu mươi vạn linh thạch." Hàn Lập nhướng mày, bộ dáng có chút không vui.

"Tại hạ lại thấy như vậy không có gì vô lý, dù sao đây chỉ là giá cả ở phường thị tông môn. Nếu đem ra ngoài tin chắc sẽ thu được con số cao hơn rất nhiều." Cao Bất Lận không nhanh không chậm trả lời.

"Như vậy đi, tuy rằng Hàn mỗ không có những thứ Linh tài mà các hạ nêu ra nhưng lại nắm trong tay thứ khác phẩm chất không kém. Không biết đạo hữu có hứng thú xem qua?" Hàn Lập suy nghĩ một chút rồi nói.

"Vật khác? Nếu Hàn đạo hữu nói đến pháp bảo, linh tài bình thường thì không cần lấy ra, cứ dùng linh thạch cho dễ nói chuyện." Cao Bất Lận bật cười.

"Thanh Minh Tinh, trận đồ Vạn Âm Khốn Linh Trận, Phách Âm Chi, không biết những thứ này có được xem là bình thường?" Hàn Lập lại hỏi.

Những thứ này đều nằm trong túi trữ vật của gã trưởng lão Hóa Thần họ Lục từ Thiên Quỷ Tông. Tuy rằng phẩm giai không tệ nhưng lại không có tác dụng với hắn.

Lão già lộ vẻ do dự, sau một lúc mới trả lời với vẻ bất đắc dĩ: "Hai thứ trước thì thôi đi nhưng Phách Âm Chi có chút hiệu dụng với Cao mỗ, có điều niên đai ít nhất phải hơn ngàn năm. Cộng thêm ba mươi vạn linh thạch, Vọng Tê Đan là của đạo hữu."

Hàn Lập nghe vậy, không chút chần chờ quay người bỏ đi.

"Hàn đạo hữu, xin dừng bước!"

Cao Bất Lận thấy hắn đột nhiên rời đi, lập tức không còn giữ được bình tĩnh, vội vàng gọi theo.

Họ Hàn đương nhiên không phải bỏ đi thật sự. Sau khi đi được vài bước, nghe đối phương gọi thuận thế dừng lại nhưng vẫn không vội nói gì mà chỉ đứng yên nhìn lại lão giả.

Cao Bất Lân vội vã thu hẹp khoảng cách, cười làm hòa: "Hàn đạo hữu đừng vội. Giá cả còn có thể thương lượng. Chỉ là ta muốn xem qua Phách Âm Chi được chứ?"

Hàn Lập cũng không nói thêm gì, bàn tay khẽ đảo. Một cái hộp gỗ theo đó xuất hiện. Nắp hộp hé mở.

Cao Bất Lận sử dụng thần thức quét qua, đôi mày không khỏi nhảy lên một cái nhưng lập tức khôi phục bình tĩnh.

Chương 32: Nghịch đan quyết

Dịch và đề tự: Cà Rốt
Biên: nila32

Phách Chi Âm đổi Vọng Tê Đan
Huyễn Linh Thiên Biến truyền cho nàng
An bài xong xuôi qua đan thất
Nghịch Đan Quyết thử nghiệm tách đan

"Chậc chậc... Cơ duyên của Hàn đạo hữu quả là không hề nhỏ. Gốc Phách Chi Âm này ít nhất cũng hai ngàn ba...Không, hai ngàn bốn trăm năm tuổi, dùng nó đổi lấy Vọng Tê Đan tất nhiên là dư sức rồi..." Cao Bất Lận miệng nói, hai mắt không ngừng liếc qua liếc lại.

"Gốc Phách Chi Âm này đổi lấy hai khỏa Vọng Tê Đan." Hàn Lập lên tiếng cắt ngang câu nói của Cao Bất Lận.

"Cái này... Hàn đạo hữu, tại hạ chỉ có một viên này mà thôi." Nghe vậy, Cao Bất Luận cười gượng rồi đáp.

"Trưởng lão các Phong khác thì có lẽ không có nhưng trưởng lão của Lạc Hà Phong chuyên về luyện đan mà trong tay không có nổi hai khỏa Vọng Tê Đan thì tại hạ không thể tin nổi. Nếu Cao trưởng lão có gì khó xử thì tại hạ cũng sẵn sàng chờ thêm vài ngày nữa, tin chắc rằng với một tông môn lớn như vậy thì không thể có chuyện không có ai bán Vọng Tê Đan." Hàn Lập đáp lại từ tốn.

Hai hàng bạch mi của Cao Bất Lận nhăn tít lại, quả thật lão đang phân vân do dự, sau khi lăn tăn một hồi lâu, cuối cùng lão cũng vỗ mạnh tay rồi nói:

"Thành giao!"

Hàn Lập nhận lấy một hộp ngọc màu trằng từ tay Cao Bất Lận, sau khi khẽ dùng thần thức quét qua, trên môi hắn nở nụ cười.

Trên người đối phương phát ra nhiều mùi hương của các loại thảo dược khác nhau, điều này chẳng khác gì lão tự tiết lộ cho hắn biết thân phận luyện đan sư.

Một gốc linh dược hai, ba ngàn năm có thể xem là quý hiếm với nhiều người nhưng với hắn thì không là gì cả, tất nhiên tác dụng thua xa hai khỏa Vọng Tê Đan đang nằm trong tay.

Cao Bất Lận cầm hộp gỗ rồi đưa lên mũi ngửi một lúc lâu, lúc này mới lộ rõ vẻ hài lòng. Lão thở ra một hơi sau đó cất vào túi trữ vật đại với thái đội vui vẻ, lão quay qua nói với Hàn Lập một câu: "Khi nào có thời gian mời tới Lạc Hà Phong một chuyến!" sau đó cáo từ và đi luôn.

Sau đó, Hàn Lập chưa vội rời khỏi phường thị mà lại tiếp tục đi dạo lòng vòng trong cốc, sử dụng phân nửa Linh thạch trong tay để đổi lấy mấy loại đan dược cao giai tương tự Vọng Tê Đan rồi mới rời khỏi Thông Dịch Cốc, bay thẳng về Xuất Vân Phong.

Về tới động phủ, Hàn Lập thấy Liễu Nhạc Nhi đang ngồi một mình, tay chống cằm dường như đang chìm đắm trong suy tư gì đó.

"Nhạc Nhi, đang suy nghĩ gì vậy?" Hàn Lập tiến tới ngồi đối diện Liễu Nhạc Nhi rồi cất tiếng hỏi.

"Ca ca..." Lúc này tiểu hồ nữ mới nhận ra Hàn Lập đã về bèn reo lên vui mừng.

"Tại sao lại ngồi ngẩn người ra vậy?" Hàn Lập mỉm cười với vẻ ôn nhu.

"Nhạc Nhi đang suy nghĩ lại từ lúc gặp ca ca và những chuyện phát sinh sau đó, cảm giác giống như một giấc mơ vậy." Liễu Nhạc Nhi đáp với vẻ khá nghiêm túc.

Hàn Lập thoáng giật mình, chỉ biết cười cười.

"Nếu đây là giấc mộng thì Nhạc Nhi chỉ hi vọng sẽ không bao giờ tỉnh lại. Trên đời này, trừ cha mẹ ra thì chỉ có ca ca đối tốt với Nhạc Nhi. Muội chỉ mong ca ca sẽ mãi mãi ở bên cạnh muội." Tiểu hồ nữ cảm giác sống mũi cay cay, nàng nhẹ nhàng nói.

Chứng kiến bộ dáng lúc này của Liễu Nhạc Nhi, Hàn Lập hơi do dự một chút, sau đó hắn bỗng vung tay lên, hai ngón tay đặt lên mi tâm của nàng.

Liễu Nhạc Nhi chưa hiểu chuyện gì xảy ra, nàng hơi hoảng sợ nhưng cũng không hề né tránh.

"Nhắm mắt lại!" Hàn Lập nói nhẹ nhàng.

Liễu Nhạc Nhi nghe vậy liền không chút do dự, hai mắt nhắm chặt lại.

Hàn Lập khẽ lắc đầu cười cười rồi cũng nhắm mắt lại, miệng hắn lẩm nhẩm ngâm tụng.

Thời gian chừng một nén nhang trôi qua, Hàn Lập mở mắt ra.

Liễu Nhạc Nhi ngồi đối diện với hắn lúc này sắc mặt đã trắng bệch ra, mồ hôi lấm tấm trên hai bên thái dương.

Hàn Lập thu tay lại rồi nói: "Tốt rồi, muội có thể mở mắt ra!"

Hai hàng lông mi cong vút của Liễu Nhạc Nhi khẽ rung rung, nàng từ từ mở mắt ra và nhìn về phía Hàn Lập với mộ vẻ chưa hiểu chuyện gì xảy ra.

"Ta mới khắc vào thức hải của muội môn công pháp Huyễn Linh Thiên Biến. Đây là một bộ công pháp cao giai của Yêu tộc năm xưa ta vô tình đoạt được. Với thân phận yêu hồ của muội thì tu luyện nó rất phù hợp." Hàn Lập khẽ mỉm cười.

Nghe thấy vậy, Liễu Nhạc Nhi liền nhắm mắt lại và cảm nhận, khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng hiện ra vẻ mê man.

"Tất nhiên ta sẽ tận lực bảo vệ cho muội nhưng vạn nhất những thời điểm ta không ở bên cạnh thì muội cũng phải tự bảo vệ mình, ít nhất cũng phải cố chèo chống tới khi ta tìm được muội." Hàn Lập từ tốn giải thích một cách nghiêm túc.

Sau khi nghe xong, Liễu Nhạc Nhi ngẫm nghĩ một chút rồi gật đầu liên tục, nàng nói với Hàn Lập bằng vẻ rất nghiêm túc: "Dạ, Nhạc Nhi nhất định sẽ tu luyện bộ công pháp kia thật tốt!"

Lúc này Hàn Lập mới gật đầu hài lòng.

...

Trong một tòa đại điện nghị sự trên Xuất Vân Phong.

"Phong chủ, người nọ đúng là lực tu cao giai, hôm nay đã được sắp xếp thỏa đáng, cũng không kinh động người của các Phong khác. Cổ sư điệt cũng được trọng thưởng theo đúng lệnh của ngài, ngoài ra nàng cũng được dặn dò phải giữ kín chuyện người nọ đã vượt qua việc sát hạch chém Hóa Thần vượt cấp, quyết không được tiết lộ mảy may ra ngoài." Lạc Quân nói với trung niên khoác đạo bào ngồi ghế chủ tọa với vẻ kính cẩn.

"Tốt! Người nọ thân thể quả là mạnh mẽ, Nguyên Anh kỳ mà có lực trảm Hóa Thần, đương nhiên sau này sẽ còn nhiều hữu dụng với bản Phong. Ngươi hãy chăm nom cho kỹ, hắn có yêu cầu gì thì cứ thoải mái đáp ứng." Nam Cung phong chủ khẽ gật đầu.

"Dạ!" Lạc Quân đáp.

"Xuống dưới đi!" Nam Cung phong chủ khoát tay.

Lạc Quân thi lễ xong liền lui ra.

"Hàn Lập..." Nam Cung phong chủ tự lẩm bẩm một câu, hắn nhắm mắt tĩnh tọa chốc lát rồi đứng lên đi thẳng về phía sau.

...

Tất nhiên Hàn Lập không hề biết gì về cuộc nói chuyện giữa Nam Cung phong chủ và Lạc Quân.

Lúc này, hắn đang ngồi khoanh chân trong mật thất ở động phủ, trên mặt bàn phía trước mặt có bày hơn chục bình ngọc đủ loại.

Hắn lấy một cái bình nhỏ màu đỏ, mở nắp bình đổ ra một khỏa đan dược màu đỏ, một mùi dược hương nồng đậm liền bốc lên. Sau khi quan sát kỹ càng, hắn ngửa cổ nuốt khỏa đan rồi nhắm mắt lại, dò xét những phản ứng xảy ra trong cơ thể.

Sau một lát, hắn mở mắt ra, hai hàng lông mày nhăn tít lại.

Khỏa đan dược màu đỏ kia có cùng phẩm giai với Vọng Tê Đan nhưng lại không hề có chút tác dụng nào với hắn.

Hàn Lập cũng không hề tỏ vẻ ngạc nhiên, hắn lại với bình đan dược thứ hai, đổ ra một khỏa đan màu vàng óng rồi nuốt vào bụng.

Đan dược hòa tan hết trong bụng, tuy nhiên cũng không sinh ra chút pháp lực nào.

Sau một lúc, Hàn Lập mở mắt ra, mặt hắn không có chút cảm xúc nào, tiếp tục cầm lên bình đan thứ ba...

Rất nhanh sau đó, hắn đã phục dụng hơn một nửa số đan dược trên bàn, rất tiếc là đều không có chút hữu dụng nào, lúc này trên bàn chỉ còn lại một hộp ngọc màu tím và một bình sứ màu xanh.

Hàn Lập lộ rõ vẻ do dự, trong lòng hắn không khỏi phát sinh sự buồn bực.

Xem ra muốn tìm ra loại đan dược phù hợp với bản thân khó khăn hơn tưởng tượng rất nhiều, tuy nhiên từ khi có mặt ở Lãnh Diễm Tông, hắn đã nắm rất rõ tình hình Linh Hoàn giới, các loại tài nguyên tu luyện ở giới này rất phong phú, chỉ cần bỏ công sức ra thì không sợ không có thu hoạch.

Sau khi suy nghĩ thông, Hàn Lập với lấy hộp ngọc màu tím, dùng ngón tay kẹp một khỏa đan màu xám rồi ngửa cổ nuốt.

Lúc này, trong nội tâm Hàn Lập mới khẽ dao động, trên mặt hắn cuối cùng cũng hiện ra chút vui mừng.

Hắn cảm nhận được một tia pháp lực nhỏ bé tỏa ra từ khỏa đan dược, sau khi lưu chuyển một vòng kinh mạch thì nhập vào đan điền và giúp cho pháp lực của hắn dường như tăng thêm được chút xíu.

Tuy khỏa đan dược màu xám này còn thua xa Vọng Tê Đan, nhưng dù sao thì tìm ra được một loại đan dược hữu dụng cũng là một chuyện rất may mắn rồi.

Còn đan dược trong bình sứ màu xanh, sau khi hắn nếm thử thì đã không có thêm kết quả bất ngờ: Nó không hề có chút hiệu quả nào!

Hàn Lập thở ra một hơi, hắn lấy ra thêm một khỏa đan dược màu xám từ hộp ngọc tím và nắm trong tay.

Đan dược này có tên là Ô Vân Đan, có tác dụng cố bản hồi nguyên, rất hợp với tu sĩ tu luyện công pháp thuộc tính Thủy, tuy nhiên nó còn kém xa so với Vọng Tê Đan.

Sau chút trầm ngâm, Hàn Lập bỗng đứng dậy và đi ra ngoài mật thất.

Đi ngang qua phòng Liễu Nhạc Nhi, hắn dừng chân lại.

Tuy ngăn cách bởi cánh cửa phòng nhưng Hàn Lập vẫn cảm nhận được linh khí bên trong đang cuồn cuộn, hẳn nhiên là nàng đang khổ tu.

Hắn tỏ vẻ hài lòng, khẽ gật đầu rồi bước nhanh ra ngoài, đi thẳng tới luyện đan thất.

Luyện đan thất là căn phòng không lớn lắm, chu vi chỉ chừng bốn, năm trượng, mặt đất có màu xanh đen, trong phòng có một cái đôn tròn cao khoảng nửa xích, trên mặt đôn khắc những đường vân màu đỏ sậm tạo thành một pháp trận.

Trung tâm pháp trận có hai cái lỗ màu đen, ẩn ẩn thấy ánh lửa chớp động, một cỗ khí tức nóng rực tỏa ra từ đó.

Ở trung tâm cái đôn tròn là một lò đan cao cỡ nửa người, linh khí tỏa ra xung quanh, đúng là có chút bất phàm.

Ánh mắt Hàn Lập quét qua một vòng, sau đó hắn ngồi xuống một cái bồ hoàn bên cạnh lò đan rồi phất tay đánh ra một đạo pháp quyết.

Pháp trận màu đỏ lập tức sáng bừng lên, một cỗ địa hỏa đỏ tươi phun ra từ hai cái lỗ, bao trùm toàn bộ lò đan.

Hai tay hắn bấm niệm pháp quyết, cỗ địa hỏa dưới sự điều khiển của pháp quyết lập tức chuyển động rồi tách ra thành tám phần, chui vào trong lò đan. Một mùi dược hương nồng đậm liền phát ra từ trong lò.

Hai tay Hàn Lập thay đổi pháp quyết liên tục, cỗ dược hương kia nhạt dần.

Sắc mặt hắn không đổi, hai tay vẫn liên tục thi pháp.

Nửa canh giờ nhanh chóng trôi qua, mùi dược hương trong lò lúc này gần như đã hết, ngược lại phát ra nhiều mùi hỗn tạp khác nhau.

Hàn Lập dừng tay, hắn đánh ra thêm một đạo pháp quyết, hỏa diễm liền dập tắt.

Hắn phất tay mở nắp lò đan, lúc này Ô Vân Đan đã biến mất, trong lò chỉ còn một đám bột đủ màu sắc.

Hàn Lập đánh giá sơ qua tình hình, một cỗ lục quang phát ra từ tiểu tâm cuốn hết chỗ bột mịn kia đưa ra ngoài.

Lục quang khẽ rung động rồi phân ra thành muôn vàn sợi tơ mỏng li ti, cứ như là trăm ngàn cánh tay nhỏ đang khuấy đám bột mịn.

Rất nhanh sau đó, đám bột mịn được chia thành hơn mười phần có màu sắc khác nhau.

Hàn Lập khẽ gật đầu, hắn chuẩn bị sẵn hơn mười cái hộp ngọc nhỏ để đựng hơn mười phần bột mịn có màu sắc khác nhau kia.

Bí thuật vừa được hắn thi triển có tên là Nghịch Đan Quyết, đó là một thiên bí thuật năm xưa hắn ngẫu nhiên có được ở Linh giới, nó có tác dụng nghịch hướng luyện chế đan được, phân giải đan dược thành các thành phần cấu tạo.

Năm xưa người sáng tạo ra bí thuật này với mục đích phân giải các loại đan dược của người khác để phỏng đoán ra đan phương.

Tuy nhiên đáng tiếc là cuối cùng người đó thất bại, Nghịch Đan Quyết có điểm hạn chế, nó không thể lần ra đan phương rõ ràng mà chỉ có thể đạt tới mức phân tích ra các loại tài liệu cấu thành khỏa đan mà thôi.

Hàn Lập sau khi đoạt được bí thuật này thì thấy nó cũng có nhiều cái mới lạ ngay cả với trình luyện đan cấp tông sư của mình, lúc đó hắn liền ghi nhớ lại và hôm nay chính là lần đầu tiên thi triển.

Rất may là Ô Vân Đan chỉ là đan dược cấp Nguyên Anh, đẳng cấp không cao, nếu không thì chưa chắc chỉ với một lần thi pháp mà hắn đã thu được thành công...
Chương 33: Tiên thiên tử khí

Dịch giả: Cà Rốt & Tiểu Thanh Dương
Biên: nila32

Phân tách đan kết quả rõ ràng
tìm Cao lão hỏi han mấy điều
Vân Hạc Thảo định mục tiêu
Tiên thiên tử khí bao nhiêu cho vừa.
(Cà Rốt)

Hàn Lập để hơn mười hộp ngọc chứa các loại bột mịn khác nhau qua một bên rồi mới phất tay đánh ra một đạo pháp quyết tiếp tục kích hoạt pháp trận lò đan, sau đó hắn lấy ra một khỏa Vọng Tê Đan.

Sau khi nghĩ ngợi đôi chút, hắn phất tay ném Vọng Tê Đan vào lò rồi lại thi triển Nghịch Đan Quyết.

Chưa tới nửa canh giờ sau, Vọng Tê Đan cũng được tách thành hơn mười loại tài liệu khác nhau và cũng được hắn cất vào trong những hộp ngọc.

Sau đó hắn bày hết những loại tài liệu của hai loại đan dược mới phân tích ra và tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng.

"Ồ!"

Sau một lát, Hàn Lập khẽ ồ lên một tiếng, khuôn mặt hiện rõ nụ cười vui mừng.

Hai khỏa đan dược được cấu thành bởi những loại tài liệu khác nhau. Phần lớn trong số đó không liên quan gì tới nhau, chỉ có một loại bột màu lam là giống hệt nhau cả về hình thái lẫn màu sắc, hiển nhiên là cùng loại.

Tuy nhiên số lượng bột lam ở Vọng Tê Đan hơn gấp nhiều lần so với Ô Vân Đan.

Hai loại đan dược này đều có ích lợi với hắn, tuy rằng chưa chắc chắn là do hiệu dụng của chất bột màu lam kia, nhưng hẳn nhiên phải có can hệ mật thiết.

Hàn Lập chấm một chút bột màu lam đưa lên mũi ngửi rồi lại đưa vào miệng nếm thử, sau khi kiểm tra cẩn thận, lông mày hắn hơi nhíu lại.

Từ khi bắt đầu con đường tu luyện, hắn luôn gắn chặt với việc luyện đan, cho dù là Nhân hay Linh giới thì hầu như tất cả các loại tài liệu luyện đan hắn cũng có hiểu biết, thậm chí các loại tài liệu luyện đan ở các giới diện khác hắn từng đọc qua, vậy mà lúc này hắn lại không có bất kỳ manh mối nào khi đối mặt với thứ bột màu lam kia.

"Không lẽ đây là loại tài liệu đặc thù của Linh Hoàn giới?"

Hàn Lập suy đoán thầm, sau khi ngẫm nghĩ một lúc, hắn chợt đứng lên và bước nhanh rời khỏi động phủ.

Lúc này trời đã tối mịt.

Một luồng sáng xanh lóe lên trên người Hàn Lập, hắn bay vụt đi.

Sau một lát, họ Hàn đã có mặt ở một tòa động phủ thuộc Lạc Hà Phong ở cách đó mấy chục dặm.

Động phủ này có vẻ hơi hoang vắng, xung quanh đó không có bóng người nào.

Hàn Lập quét hai mắt một vòng rồi đi tới chỗ cửa động phủ, hắn lật tay lấy ra một tấm phù truyền âm, nói khẽ vào hai câu rồi vung tay lên.

Truyền âm phù liền hóa thành một đạo bạch quang và bay vào trong động phủ.

Sau một lát, cảnh cửa lớn mở phát ra những tiếng ầm ầm.

"Cao trưởng lão, Hàn mỗ tới làm phiền!" Hàn Lập vừa ôm quyền vừa nói.

"Không sao! Không ngờ Hàn đạo hữu tới thăm nhanh như vậy, mời vào!" Cao Bất Lận nở nụ cười tươi, mời Hàn Lập vào động phủ.

Động phủ của Cao Bất Lận lớn hơn của Hàn Lập một chút, nhưng đồ đạc lại rất đơn sơ. Mùi thuốc nồng đậm trùm khắp động phủ.

"Cao trưởng lão, Hàn mỗ xin đi thẳng vào vấn đề, lần này tại hạ tìm tới đây là có một số vấn đề cần thỉnh giáo các hạ." Sau khi an tọa, Hàn Lập nói ngay.

"Hàn đạo hữu muốn hỏi chuyện gì cứ nói thẳng ra." Cao Bất Lận hơi giật mình một chút rồi đáp.

Hàn Lập thò tay lấy ra hộp ngọc chứa loại bột màu lam, đưa tới cho lão Cao và nói: "Cao trưởng lão kiến thức uyên bác, không biết có nhận ra vật này hay không?"

Cao Bất Lận ồ lên một tiếng, lão tiếp nhận hộp ngọc, ánh mắt ngưng lại quan sát kỹ càng.

Lão lấy ngón tay chấm một chút bột rồi đưa lên lưỡi nếm, hai hàng bạch mi khẽ dựng lên, dường như lão nhìn Hàn Lập với một thâm ý.

"Xem ra Cao trưởng lão đã nhìn ra rồi!" Hàn lập khẽ mỉm cười và nói.

"Ha ha... Chuyện này... Coi như Hàn đạo hữu đã hỏi đúng người rồi. Tuy nhiên..." Cao Bất Luận cười hắc hắc, giọng điệu mang theo ngụ ý gì đó.

Hàn Lập cũng không nói thêm, lập tức lấy ra một khối Linh thạch thượng phẩm, ném cho đối phương.

Cao lão đầu nhanh chóng tiếp lấy linh thạch, trên mặt lập tức lộ ra nụ cười tươi, tiếp tục nói: "Không dối gạt đạo hữu, đây thật ra là bột của Vân Hạc Thảo. Loại cỏ này nó là một trong những tài liệu quý hiếm của bổn tông. Hơn nữa bột phấn này tựa hồ đã qua xử lý, nếu không phải ta nhiều năm kinh nghiệm luyện đan và đã quá quen thuộc các loại Linh tài địa bảo thế nên mới miễn cưỡng có thể nhận ra."

"Thì ra là thế... Về dược tính của Vân Hạc Thảo, Cao trưởng lão có thể nói rõ một chút?" Hàn Lập nhẹ gật đầu, lập tức lại hỏi.

Cao lão đầu không nói, chỉ cười hắc hắc đầy gian xảo, hai ngón miết miết vào nhau.

Hàn Lập lại ném cho đối phương một khối Thượng phẩm Linh thạch.

Cao lão đầu vui cười hớn hở thu Linh thạch, rung đùi đắc ý một phen rồi mới chậm rãi nói: "Vân Hạc Thảo này còn được gọi là Biến Sắc thảo. Cỏ này trăm năm tỏa ra ánh sáng màu trắng, nghìn năm là màu lam, ba nghìn năm sau bắt đầu đỏ lên, một vạn năm thì là đỏ thẫm, ba vạn năm trở lên thì là đỏ tía. Cái đặc biệt nhất của Linh thảo chính là có thể thu nạp năng lượng của ánh sáng, trăm năm sau sẽ sản sinh ra một tia Tiên Thiên tử khí. Chẳng những có thể tu luyện được công pháp quỷ dị thì cũng có thể trực tiếp chuyển hóa thành Tiên Thiên Linh lực, có hiệu quả tẩy kinh phạt tủy. Niên đại càng lâu, Tiên Thiên tử khí càng trở nên tinh thuần, hiệu quả lại càng kinh người."

"Tiên Thiên tử khí... Không biết có thể tìm được loại cỏ này ở đâu?" Hàn Lập trong lòng khẽ động nói.

"Hoàn cảnh sinh trưởng của loài cỏ này vô cùng hà khắc, theo như ta được biết cũng chỉ có vài nơi may mắn có thể phát hiện ra. Tuy nhiên những địa phương này đều thuộc phạm vi quản lý của các thế lực lớn. Hiện tại Vân Hạc Thảo tuổi trên ngàn năm gần như đã tuyệt tích ở bên ngoài, chăc chắn đều đã nằm trong tay các đại tông môn." Cao trưởng lão gãi đầu tiếp tục nói.

Nghe xong lời nói của Cao Bất Lận, Hàn Lập cơ bản đã có kết luận Tiên Thiên tử khí tám chín phần mười có thể giúp hắn khôi phục pháp lực tám chín phần mười.

"Không biết ngoại trừ Vọng Tê Đan ra còn có loại đan dược nào luyện chế bằng Vân Hạc Thảo?" Hàn Lập suy nghĩ một chút rồi hỏi.

Cao Bất Lận lần này thật không gây khó khăn gì thêm mà trực tiếp trả lời: "Ngoại trừ Vọng Tê Đan ra thì Ô Vân Đan cũng có dùng đến chút ít loại cỏ này. Mặt khác, Dưỡng Linh Đan cùng Nguyên Hư Đan cũng dùng Vân Hạc Thảo tuy nhiên do niên đại thấp nên lượng Tiên Thiên tử khí ẩn chứa bên trong thật không đáng kể."

Sau khi từ biệt Cao Bất Lận, Hàn Lập đi thẳng đến Thông Dịch cốc một chuyến, bỏ ra một viên cực phẩm linh thạch mua một số loại đan dược cũng mua thêm vài gốc Vân Hạc Thảo có niên đại đã trăm năm sau đó lập tức quay về Xuất Vân Phong.

Bên trong mật thất.

Hàn Lập khoanh chân ngồi ở trên bồ đoàn, trước mặt là một số đan dược và Vân Hạc Thảo vừa mới mua về.

Đầu tiên, hắn mở bình sứ màu trắng ra, lấy một khỏa Ô Vân Đan đưa lên miệng. Lập tức, một dòng nước ấm hiện lên trong đan điền nhè nhẹ đem linh lực từ đan dược tan ra, dần dần chuyển hóa làm pháp lực lưu giữ trong đan điền.

Trong lòng của hắn vui vẻ, lại cầm lấy Vân Hạc Thảo, đưa vào trong miệng nhấm nháp vài cái rồi mới nuốt xuống.

Qua chừng thời gian một chén trà, đan điền một lần nữa ấm lên, một tia pháp lực hòa nhập vào trong Đan Điền được lưu giữ.

Khóe miệng Hàn Lập nhếch lên, lộ ra một tia vui vẻ. Rốt cục hắn đã khẳng định Tiên Thiên tử khí chính là mấu chốt giúp mình khôi phục pháp lực

Cứ như vậy đã một ngày một đêm trôi qua.

Sau khi sử dụng hơn nửa số đan dược cùng Vân Hạc Thảo, tu vi của Hàn Lập rất nhanh đã khôi phục ngang mức Nguyên Anh hậu kỳ.

Đang lúc hắn đang vui mừng, định phục dụng hết đan dược còn lại thì thần sắc của hắn đột nhiên khựng lại.

Lúc trước trong cơ thể hắn vẫn chưa hoàn toàn chuyển hóa dược lực, giờ phút này thì cuối cùng cũng biến thành pháp lực đổ về đan điền.

Nhưng mà trong đan điền của hắn như đã đựng đầy nước rút cuộc cũng không thể tồn trữ được nửa điểm Pháp lực.

Hắn chỉ có thể trơ mắt nhìn những pháp lực kia dừng lại một chút ở đan điền rồi liền tiêu tán thành hư ảo.

Hàn Lập thở dài, hắn hiểu rõ chuyện này hơn phân nửa có liên quan tới những biến dị của Nguyên Anh trong cơ thể, giờ có phục dụng thêm nhiều đan dược nữa thì sợ rằng cũng vô ích mà thôi.

Nguyên nhân thực sự ra sao thì hắn chỉ còn cách chờ tới khi thân thể và thần thức khôi phục lại mới có đáp án rõ ràng.

Hiện nay hắn không có cách nào dựa vào việc tu luyện để đề thăng pháp lực, dùng đan dược thì cũng chỉ hồi phục tới Nguyên Anh hậu kì, vấn đề hàng đầu hiện nay là tìm cách thúc đẩy nhanh hơn quá trình hồi phục của thân thể và thần thức.

Nghĩ tới đây, hắn cảm thấy khá váng đầu, ngón trỏ tì nhẹ lên mi tâm, trầm tư suy nghĩ.

Sau một lát, dường như nghĩ ra cái gì đó, hắn ngẩng đầu lên, cổ tay khẽ đảo lấy ra tấm lệnh bài trưởng lão khách khanh.

Hàn Lập dùng thần thức xâm nhập vào bên trong lệnh bài, một tấm địa đồ Lãnh Diễm Tông được tạo thành từ ánh sáng màu vàng kim hiện lên rõ ràng trước mắt hắn.

Ánh mắt hắn quét qua tấm địa đồ một lúc, cuối cùng nhìn thẳng vào điểm đánh dấu có ghi ba chữ nhỏ "Tàng Kinh Các"...

Chương 34: Kẻ trộm

Dịch giả: Tiểu Thanh Dương (Tiểu Hàn)
Biên: nila32

Tại sườn ngọn núi Xuất Vân Phong mây trắng như tuyết.

Một đệ tử trẻ tuổi mặc trên mình trường bào màu trắng theo hướng sườn núi mà đi lên. Gã vừa nhấc chân định bước lên thềm đá thì đột nhiên cảm thấy hoa mắt chóng mặt. Tiếp đó, gã đột nhiên đứng nguyên tại chỗ không thể động đậy. Thần thức cũng theo đó trở nên mơ hồ.

Một bóng người chợt nhoáng hiện cạnh đệ tử trẻ tuổi này. Chỉ thấy một thân ảnh cao lớn hiện ra, chính là Hàn Lập.

"Kể lại tỉ mỉ tình huống bên trong Tàng Kinh Các cho ta." Đôi ngươi Hàn Lập chớp động quang mang màu lam kỳ lạ, nhìn thẳng vào ánh mắt của thanh niên đối diện, giọng nói quỷ dị mà khoan thai.

"Tàng Kinh Các nằm trên núi Tập Thánh được chia làm hai gian trong và ngoài. Gian ngoài được mở ra cho tất cả đệ tử và trưởng lão trong tông. Còn gian trong thì chỉ cho phép nội môn đệ tử cùng các vị nội môn trưởng lão mới được phép tiến vào... " Đệ tử áo trắng đờ đẫn đáp lại như một con rối, ánh mắt vô hồn.

Sau khi nghe đệ tử trẻ tuổi này nói rõ, Hàn Lập thoạt nhìn vẫn duy trì vẻ bình thản tuy nhiên ở sâu bên trong mắt hiện lên một tia suy nghĩ.

Với tư cách là một trong những khu vực trọng yếu nhất, công tác quản lý của Lãnh Diễm Tông đối với Tàng Kinh Các hiển nhiên vô cùng chặt chẽ.

Bình thường, bất kỳ đệ tử tông môn cùng các Trưởng lão muốn đổi lấy điển tịch không những phải trả một lượng lớn Linh thạch mà còn phải có điểm cống hiến cho tông môn.

Điểm cống hiến trong tông môn tức là cân nhắc các trình độ cống hiến của đệ tử nội môn cùng các trưởng lão đối với tông phái, thông thường có thể thông qua việc hoàn thành nhiệm vụ do tông môn giao xuống. Tất nhiên, nhiệm vụ càng gian khổ thì sẽ có khả năng đạt được điểm cống hiến càng cao. Nếu không có thời gian gom góp điểm tích lũy thì căn bản sẽ không có khả năng đổi lấy công pháp cùng bí thuật cấp cao.

Bởi vậy không thiếu người săn lùng nhiệm vụ, tìm kiếm lối đi khác nhau.

Tuy nhiên đã từng có không ít tán tu trong lòng mang ý xấu mượn danh nghĩa gia nhập Lãnh Diễm Tông, trở thành ngoại môn trưởng lão để lén lút lẻn vào bên trong Tàng Kinh Các ăn cắp điển tịch. Kết quả tất nhiên đều bị phát hiện, kết cục thê thảm vô cùng.

Bởi vì Tàng Kinh Các được bảo vệ quá mức nghiêm ngặt, bọn họ căn bản không có cơ hội lẻn vào.

Theo lời đệ tử áo trắng nơi này lúc nào cũng có Luyện Hư trưởng lão canh giữ. Ngoài ra còn có lực lượng tuần tra ngày đêm cùng với vô số cấm chế cường đại khiến cho tu sĩ bình thường căn bản không thể tới gần. Hàn Lập trầm ngâm tại chỗ một lúc lâu rồi mới thu lại ngón tay đang đặt trên mi tâm của đệ tử áo trắng. Thân thể quỷ dị trong chốc lát đã biến mất không thấy gì nữa.

Đệ tử áo trắng giơ lên bàn chân đã được một thời gian dài, lúc này mới đạp chân bước lên.

Người gã lảo đảo, thiếu chút té ngã.

Sau khi ổn định thân hình, gã vuốt vuốt lên bắp chân đã tê dại, mờ mịt nhìn quanh bốn phía có chút khó hiểu rồi lắc đầu, tiếp tục lên núi.

Ước chừng sau một nén nhang.

Thân ảnh của Hàn Lập đã xuất hiện trên đỉnh Tập Thánh Phong. Hắn đứng dưới một gốc cây cao lớn xanh ngắt mà nhìn về phía xa xa là một tòa lầu các hai tầng hình bát giác.

Chỉ thấy lầu các này cao chừng chín trượng, tám mặt đều là hình bát giác nhưng chỉ hướng phía Nam mới mở ra một lối vào.

Bức tường lầu các trên nóc nhà, đều khắc một loại hỏa và lôi phù văn xen lẫn phức tạp.

Hai đội tuần tra tu sĩ đi quanh hai bên lầu các, đi qua xen kẽ thay phiên nhau tuần tra.

Đứng tại đó nhìn một hồi lâu, Hàn Lập trên mặt lộ ra một chút suy nghĩ, thân ảnh mơ hồ biến mất tại chỗ.

Ban đêm.

Lãnh Diễm Tông ở trong một sơn cốc, nơi này là một đại điện màu đá xanh, chung quanh thỉnh thoảng có rất nhiều đội tuần tra đệ tử đi qua, ước chừng có khoảng bảy tám đội, tất cả đội trưởng đều có tu vi Hóa Thần kỳ. Hiển nhiên là nơi đây vô cùng trọng yếu.

Một tiểu đội tuần tra từ cửa vào yên lặng bay qua. Đội trưởng của họ là một Đại hán áo xanh. Y tựa hồ có chút buồn ngủ, len lén ngáp dài một cái.

Vào lúc này bên ngoài cách đó hơn mười trượng, một tiểu đội tuần tra khác bay tới hướng phía phương hướng bất đồng mà bay đi.

Đại Hán thấy vậy không khỏi nhếch miệng.

Thiên Phù Đường mặc dù là nơi trọng địa của Lãnh Diễm Tông nhưng mà an bài nhiều đệ tử tuần tra ban đêm như vậy thật sự có phần cẩn thận quá mức.

Nơi đây không chỉ có vị trí bí mật mà ở bên ngoài còn có tông môn đại trận bao phủ bảo vệ thì có thể có thể lẻn vào được sao.

Những suy nghĩ này hắn tất nhiên sẽ không dám nói ra khỏi miệng, ngược lại truyền âm mệnh lệnh cho các đệ tử sau lưng cẩn thận cảnh giác, đang muốn bay vào nội cốc.

Đúng vào lúc này, một tòa cung điện cách Đại hán áo xanh không xa đột nhiên vang lên một tiếng nổ mạnh sau đó bộc phát ra một mảnh điện quang màu tím và ngay lập tức khôi phục lại sự im lặng.

Thanh y Đại hán khẽ giật mình, tựa hồ chưa kịp phản ứng.

"Ai!"

"Không tốt, có kẻ lẻn vào Thiên Phù Đường!"

Tiếng kinh hô của đệ tử tuần tra ban đêm vang lên sau lưng đại hán.

Lúc này, y cũng kịp thời phản ứng, kinh hãi run rẩy mà hướng về một phía, trong nháy mắt bay đến chỗ bên ngoài đại điện.

"Kẻ nào to gàn xông vào Thiên Phù Đường, mau mau thúc thủ chịu trói!" Đại hán chợt quát một tiếng trong tay cầm Pháp bảo vung lên.

Đệ tử tuần tra sau lưng y lập tức chia ra vây kín đại điện.

Vút vút!

Các nhóm tuần tra khác cũng lập tức bay vụt tới. Trên trăm người từ bảy tám đội nhóm khác nhau vây chặt đại điện như nêm cối. Một con ruồi cũng đừng nghĩ có thể bay ra ngoài.

Trong đại điện tối sầm, không có chút động tĩnh nào.

Toàn bộ đại điện ở đây đều có cấm chế bao phủ, thần thức căn bản không thể thăm dò bên trong.

Các đội trưởng liếc nhìn nhau. Bọn họ đều đang suy nghĩ có nên xông vào hay không.

Bọn họ dù là đệ tử tuần tra ban đêm nhưng lại không có tư cách đặt chân vào đại điện.

"Xảy ra chuyện gì?" Một đạo bạch quang bay vụt tới rơi vào bên ngoài đại điện, hiện ra thân ảnh của một lão già tóc bạc.

"Phạm đại sư ngài đã tới, vừa rồi có kẻ xâm nhập Thiên Phù Đường! Chúng đệ tử đang muốn đi vào bên trong đại điện lùng bắt, bất quá dựa theo quy củ thì tự nhiên không có tư cách đó." Một gã đội trưởng đi đến bên cạnh lão giả, nhanh chóng kể rõ sự tình.

"Cái gì! Một lũ ngu xuẩn, thời điểm này mà còn quy củ gì chứ, xông vào nhanh lên!" Lão già tóc bạc nghe xong, lập tức tức sùi bọt mép hét lớn một tiếng, hướng phía trong đại điện phóng đi.

Đám đội trưởng thấy vậy, phân nửa lập tức đuổi theo thế nhưng vẫn có hai người lưu lại bên ngoài.

Quan sát cửa đại điện, lão già tóc bạc khẽ giật mình.

Cấm chế trên cửa chính đại điện không bị tổn hại chút nào.

Lão giả tấm tắc kêu lạ có điều không kịp nghĩ nhiều, lấy ra một cái lệnh bài, một đạo bạch quang bay ra rơi vào trên cửa đại môn.

Trên cửa chính một hồi hào quang lập loè, két... một tiếng mở ra.

Đám người lập tức xông vào trong đại điện, lão già tóc bạc phất tay đánh ra một đạo pháp quyết.

Trong đại điện ánh sáng bạch quang bao phủ đem khắp nơi trong điện chiếu sáng.

Tất cả mọi người sững sờ, bên trong đại điện được bày biện rất đơn giản chỉ bầy đặt mười cái giá bạch ngọc, liếc qua cũng có thể nhìn thấu.

Nơi đây vậy mà không có một bóng người nhưng trên mặt đất có vài dấu vết cháy đen.

"Không có ai? Chẳng lẽ là đã chạy thoát rồi?" Đám đội trưởng nhìn thấy vậy không khỏi đưa hai mắt nhìn nhau.

Bên trong điện, hai mắt Thanh y Đại Hán trợn tròn xoe thần sắc tràn đầy vẻ không thể tin được.

Lúc y canh gác bên ngoài đại điện, ánh mắt tuyệt đối không hề rời đi, người nọ làm sao có thể ly khai?

"A! Thiên Ảnh Thạch! Quan Nguyệt Thảo!" Lão già tóc bạc lại gần một cái giá bằng bạch ngọc, sắc mặt tái nhợt, bờ môi run rẩy.

Những cái giá bạch ngọc từng được đặt phía trên đều đổ đầy vô số tài liệu bên cạnh đều có cấm chế bao phủ thế nhưng lúc này đã có cấm chế bị giải trừ. Nhìn qua cũng có thể thấy được tài liệu trên đó thiếu đi không ít.

"Lưu Lan Mộc, Thiết Tâm Vũ!" Lão giả lại chạy đến cái giá bên cạnh đấm ngực giậm chân, bộ dáng vô cùng đau khổ.

Sắc mặt của đám đội trưởng Hóa Thần kỳ cũng vô cùng khó coi.

"Đuổi theo cho ta, huy động hết thảy đệ tử tuần tra, nhất định phải bắt đạo tặc về đây cho ta!" Lão già tóc bạc cực kỳ tức giận giơ chân hét lớn.

Rất nhiều tài liệu trân quý tại Thiên Phù Đường đã bị trộm đi. Việc này nhấc lên một cơn sóng lớn tại Lãnh Diễm Tông. Vô số đệ tử tuần tra được xuất động truy tìm cho ra kẻ trộm.

Hành động bắt trộm từ nửa đêm đến bình minh diễn ra ầm ĩ tự nhiên khiến cho không ít đệ tử ngoại môn cũng bị đánh thức, gia nhập đại quân truy tìm thủ phạm.

Kết quả toàn bộ Linh Diễm sơn mạch cơ hồ bị lật lên nhưng không có chút tung tích của gã đạo tặc.

Việc này rất nhanh kinh động đến cao tầng trong tông môn. Một trưởng lão Luyện Hư hậu kỳ lão am hiểu truy tung tự mình tìm đến Thiên Phù Đường để điều tra sau đó kết luận kẻ trộm đã dùng một loại Lôi Điện truyền tống pháp trận để chạy trốn. Một chút dấu vết cũng không để lại khiến không có cách nào truy tung.

Ngay đến trưởng lão Luyện Hư hậu kỳ cũng tìm không ra kẻ trộm thế nhưng vì việc nhỏ này làm sao có thể kinh động thái thượng trưởng lão Hợp Thể kỳ. Do đó, Phạm đại sư của Thiên Phù Đường bất đắc dĩ đành phải hậm hực thu tay lại, đình chỉ hành động truy bắt.

Tuy rằng thoạt nhìn quá trình truy bắt đã bị đình chỉ thế nhưng tông môn tự nhiên sẽ không bỏ qua dễ dàng như vậy.

Đại trận phòng hộ chung quanh sơn mạch Linh Diễm không có dấu vết xâm nhập. Thủ phạm hiển nhiên vẫn còn lưu lại nơi này.

Lãnh Diễm Tông đã phái cao thủ lẳng lặng tìm kiếm.

Sau sự việc này, phòng vệ các nơi bên trong Lãnh Diễm Tông càng thêm nghiêm ngặt so với trước.

Chương 35: Man thiên quá hải

Dịch giả: Tiểu Thanh Dương (Tiểu Hàn)

*Man Thiên Quá Hải: Giấu trời qua biển, lợi dụng sương mù để lẩn trốn, một trong ba mươi sáu kế của quân sự Trung Quốc cổ đại.

Trong nháy mắt đã ba ngày trôi qua.

Lại là ban đêm.

Tàng Kinh Các bên trong Lãnh Diễm Tông.

Từ sau vụ Thiên Phù Đường xảy ra cách đây không lâu thì số người tuần tra nơi này đã được tăng lên gấp đôi.

Tại một chỗ trong rừng rậm cách nơi này mấy trăm trượng, một bóng người màu bạc nhạt mờ ảo chậm rãi hiện ra, dưới màn đêm u ám không thể nhìn rõ vẻ mặt, chỉ có thể lờ mờ thấy được dung mạo.

Bóng người ngẩng đầu nhìn về phía một tòa lầu các hình bát giác lộ vẻ bí hiểm trong màn đêm, sau một lúc lâu hắn lật tay lấy ra một tấm phù lục màu tím nhạt dán lên người.

Phù lục màu tím lập tức im ắng vỡ vụn ra hóa thành một đám phù văn mơ hồ giống như nòng nọc, sau khi bay múa khắp toàn thân của thân ảnh thì tan biến vào trong cơ thể hắn.

Chung quanh thân ảnh mơ hồ hiện ra một cỗ sương mù màu tím, trong nháy mắt che mất bóng người rồi tiêu thất trong hư không.

Thật ra thân ảnh tự nhiên là không có biến mất mà là hóa thành một đoàn hư vô không bỏ qua đám người đang tuần tra mà hướng về phía Tàng Kinh Các mà bay tới.

Đám đệ tử đang tuần tra ánh mắt đảo quanh khắp nơi, thần thức cũng quét quanh mọi góc nhưng bất quá lại hoàn toàn không cách nào phát hiện đạo nhân ảnh kia đang tồn tại.

Cũng không mất nhiều thời gian thân ảnh thần bí đã đi đến cổng vào của Tàng Kinh Các.

Giờ phút này đã là đêm khuya, Tàng Kinh Các sớm đã đóng cửa, ánh sáng nhạt nhè nhẹ bao quanh cổng đại điện rộng lớn này hiển nhiên nơi này có cấm chế tồn tại.

Bóng người trong miệng vừa lẩm bẩm vừa vung tay bấm niệm pháp quyết, há mồm phun ra một đoàn Thanh Khí trong suốt vô hình nhằm về hướng đại môn.

Nếu đem Thanh Khí phóng đại lên gấp trăm lần, liền có thể chứng kiến thấy bên trong Thanh Khí được cấu tạo bằng vô số phù văn xen kẽ nhau hung hăng đụng vào cấm chế bảo vệ, những phù văn bé nhỏ này bay vào.

Màn ánh sáng cấm chế dường như đã bị ăn mòn làm xuất hiện một cái động lớn tức thì thân ảnh lập tức im hơi lặng tiếng bay vào.

Không còn có cấm chế ngăn trở, thân ảnh nhoáng lên một cái chui vào bên trong cửa đá.

Ánh sáng cấm chế bên ngoài nhấp nhoáng hiện lên lập tức liền khôi phục bộ dạng như lúc ban đầu.

Ánh sáng rất nhanh đã khôi phục, bên ngoài đệ tử tuần tra không có một chút nào phát hiện ra dị thường.

Sau khi bóng người nọ tiến vào Tàng Kinh Các thì một đại điện hình tròn hiện lên trước mắt hắn.

Đại điện rất lớn, cao khoảng hai mươi ba mươi trượng và có chừng hơn mười con đường từ trong đại điện kéo dài không biết đi thông đến nơi nào.

Cái sâu nhất thì thấy xuất hiện một cầu thang màu đen uốn lượn ở phía trên trước mặt.

Bóng người khẽ liếc ánh mắt quét qua rồi lặng lẽ hướng về một phía mà bay đi.

Thông đạo không hề dài, hắn nhanh chóng đã đi hết và phía trước là một cánh cửa thạch thất đóng kín.

Trên cánh cửa thạch thất này cùng bên ngoài giống nhau đều được bao trùm một tầng cấm chế màu trắng.

Trên cửa đại môn có khắc hai dòng chữ "Công pháp"

Bóng người trong mắt lóe lên tia sáng vui mừng liền há mồm phun ra một cỗ Thanh Khí, cấm chế màu trắng liền bị ăn mòn hình thành lên một cái động lớn, bóng người lập tức bay vào trong đó.

Bên trong đại môn là một căn phòng bằng đá bên trong đặt hàng trăm kệ và được phủ lên bằng một lớp ánh sáng màu đỏ.

Mỗi kệ được chia thành nhiều lưới ô vuông và từng ô vuông trong đó đều để một khối ngọc giản.

Mỗi ô vuông đều được đánh dấu, nội dung ghi chép bên trong mỗi ngọc giản là một loại công pháp.

Bóng người tùy ý chạy đến trước một kệ sách lại hành động tương tự dùng Thanh khí đem màn sáng màu đỏ bao quanh kệ sách ăn mòn và thuận tay phát ra một cỗ hấp lực, đem mấy khối ngọc giản bên trong thu vào trong lòng bàn tay, thần thức theo đó mà rót vào.

Sau một lát, hắn nhíu mày đem mấy khối ngọc giản này ném trở về kệ sách.

Trong ngọc giản chủ yếu ghi chép công pháp cho tu sĩ Kết Đan, thậm chí có cả công pháp Nguyên Anh kỳ tuy nhiên tựa hồ cũng không được người này để ở trong mắt.

Thân ảnh tại trong thạch thất bốn phía đi đi lại lại, cũng không lâu lắm, liền đem toàn bộ ngọc giản dò xét một lần, lắc lắc đầu bộ dáng rất là thất vọng.

Người này không chút chần chờ liền quay người hướng phía bên ngoài bay đi, rất nhanh xuyên qua cửa đá, sau một lát lại trở về đại điện.

Hắn lập tức tiến nhập vào bên trong một thông đạo khác bên cạnh và cuối thông đạo lại là một thạch thất.

Trên đỉnh thạch thất là một phiến đá màu trắng viết hai chữ "Thuật pháp".

Bóng người rất nhanh một lần nữa phá giải cấm chế tiến nhập vào bên trong.

Cũng không mất quá nhiều thời gian bóng người một lần nữa trở ra và tiếp tục tiến nhập vào bên trong thông đạo thứ ba.

Trong nháy mắt đã hơn một canh giờ trôi qua, hơn mười thông đạo đã được xem qua ít nhất một lần, mà còn lại trước mặt hắn là một cầu thang đen kịt hắn hướng lên phía trên nhìn một cái rồi từ từ bay lên.

Cầu thang không hề dài và hắn rất nhanh đã bay đến phía trước là một đại môn khổng lồ.

Xung quanh hai bên là hai người đang ngồi trên đỉnh các.

Tay trái là một người mặt trắng khá mập mạp tai to mặt lớn, người mặc áo cà sa màu tím tựa hồ là một tăng nhân còn bên tay phải là một người cao gầy, da mặt khô vàng bộ dạng như mang bệnh.

Tuy nhiên trên đỉnh đầu hai người này đều có ẩn hiện quang hoa, trên thân toả ra khí tức sâu như biển và rất rõ ràng là hai gã cường giả cấp bậc Luyện Hư kỳ!

Hai người nhắm mắt tĩnh tọa tu luyện đối với mọi việc xung quanh không hề có phát giác.

Thân ảnh liếc nhìn hai người, ánh mắt rất nhanh dời đi rơi vào trên cửa đá phía sau.

Phía trên cửa đá xuất hiện làn sóng ánh sáng, phản chiếu những tia sáng đầy màu sắc, nhìn rõ ràng là so với cấm chế vừa rồi thì còn muốn lợi hại hơn rất nhiều.

Nếu như hắn đoán được không nhầm thì sau cánh cửa đá này hơn phân nửa chính là nội các của Lãnh Diễm Tông. Tàng Kinh Các là một nơi tồn trữ những quyển điển tịch tinh diệu nhất của tông môn cho nên muốn phá giải cấm chế nơi này xem ra không dễ dàng.

Bóng người ánh mắt híp lại, dừng lại một lát rồi liền di chuyển về phía trước, thân hình như có như không rơi vào trước cửa đại môn, cách hai gã Luyện Hư khoảng cách không đến một trượng.

Bên tay trái gã tăng nhân mặt trắng mập mạp đột nhiên lông mày khẽ nhướng lên mở mắt ra liếc nhìn chung quanh.

"Làm sao vậy, Linh Tê huynh?" Bên phải nam tử cao gầy cũng hai mắt mở ra, mở miệng hỏi.

"Không có gì." Tăng nhân mặt trắng quay đầu nhìn về phía nội các, thì thào tự nói.

Hắn cũng không phải là thực sự phát hiện ra cái gì, chỉ là đã tu luyện qua một bí thuật đã tạo cho hắn một cảm ứng, bất quá thuật này xác xuất thành công cũng không cao, gã tăng nhân vừa nghĩ tới cấm chế cùng với hắn hai người ngày đêm làm nhiệm vụ, đừng nói là Hợp Thể Kỳ tu sĩ cho dù là đại năng Đại Thừa kỳ nếu là muốn ngấp nghé nơi này cũng quyết không có khả năng làm được mà không một chút tiếng động.

Nghĩ đến đây tăng nhân lại chậm rãi khép hai mắt lại.

Nam tử cao gầy thấy vậy cũng không để ý, cũng nhắm mắt tu luyện.

Bóng người từ đầu đến cuối đứng nguyên chỗ vẫn không nhúc nhích, cho đến khi hai gã Luyện Hư kỳ tu sĩ nhắm mắt lại, lúc này đây mi tâm hắn hơi hơi động, một lực lượng thần thức cường đại từ trong mắt tản mát ra nhanh chóng bao trùm ở cả tòa đại môn, mơ hồ ngưng tụ thành một bức tường ngăn cách.

Sau đó, hắn há mồm phun ra một cỗ Thanh Khí, rơi vào phía trên ánh sáng cấm chế.

Ánh sáng cấm chế lập tức hào quang lóe lên tựa hồ như đang chống lại sự xâm nhập, tản mát ra cỗ pháp lực chấn động thế nhưng bởi vì thân ở bên trong bình phong ngăn cách thần thức cho nên hai gã Luyện Hư kỳ tu sĩ lại không hề phát hiện điều gì.

Thân ảnh hai tay pháp quyết biến đổi, lượng Thanh Khí chợt giảm mà phân tán đi theo mọi hướng, cùng với màn sáng cấm chế tranh đấu làm cho ánh sáng khu vực trung tâm dần trở nên nhạt đi vài phần.

Bóng người không nói hai lời thân hình nhoáng lên một cái chui vào.

Tất cả tuy nhìn có vẻ phức tạp thế nhưng hắn từ lúc ra tay phá vỡ cấm chế đến lúc thân hình chui vào bên trong, trước sau bất quá chỉ một hai cái hô hấp công phu. Lúc này bức tường ngăn cách thần thức mới lặng yên không một tiếng động tiêu tán.

"Ồ"

Tăng nhân mặt trắng đôi lông mày nhíu lại một lần nữa mở ra hai mắt, đột nhiên quay đầu lại hướng phía đại môn mà nhìn lại.

Đại môn mặt ngoài ánh sáng cấm chế lăn tăn, tản mát ra hào quang mờ mịt, cũng không có hiện ra chút nào dị thường.

Nhưng vừa rồi trong lòng rõ ràng lại hiện ra một cảm giác không hiểu thấu, tuy rằng vẫn là lóe lên tức thì, nhưng làm trong lòng không khỏi có điểm khả nghi bùng phát mà lên.

"Linh Tê huynh không phải là đã phát hiện được chuyện gì chứ?"

Nam tử cao gầy lúc này cũng tựa hồ phát hiện có cái gì đó không đúng, vội vàng đứng dậy quay đầu lại nhìn thoáng qua đại môn sau đó một lần nữa nhắm hai mắt lại, một cỗ thần niệm khổng lồ hướng bốn phương tám hướng nhanh chóng quét tới.

"Khánh Đào hiền đệ, ngươi vừa phát hiện có cái gì đó không đúng?" Tăng nhân mặt trắng đi đến trước đại môn, cẩn thận dò xét hỏi.

"Trừ phi... Có người có thể trong hai ba khắc phi độn chạy ra phạm vi bên ngoài Tàng Kinh Các mấy trăm dặm hoặc là... phá vỡ cấm chế Lưu Ly Huyền Thủy trận do Lãnh Diễm lão tổ tự mình bố trí, tiến nhập vào trong nội các." Nam tử cao gầy giờ phút này đã mở hai mắt ra, lắc lắc đầu, trong miệng chậm rãi nói.

Hắn vừa rồi cũng phát ra thần niệm tìm kiếm thế nhưng cũng không có thu hoạch được gì.

"Điều này sao có thể? Xem ra cảm giác của ta bị sai à" Tăng nhân mặt trắng nghe vậy, không khỏi cười khổ một tiếng lắc đầu.

Muốn trong hai ba khắc phá vỡ Lưu Ly Huyền Thủy trận và trong chốc lát không một tiếng động khôi phục như thường thì sợ là căn bản Đại Thừa kỳ Thái Thượng Trưởng Lão trong tông cũng chưa chắc có thể làm được à.
Chương 36: Thâu lương hoán trụ

Thâu lương hoán trụ: trộm xà thay cột, một trong ba mươi sáu kế của quân sự Trung Quốc cổ đại.

Trong lúc hai tu sĩ Luyện Hư vẫn đang nghi thần nghi quỷ, bóng người kia đã xuất hiện trong một tòa điện phủ màu đen.

Không gian trong điện đường này không lớn, chỉ khoảng hai ba mươi trượng, chính giữa có một cây cột đá bằng bạch ngọc khá to, trên cột chạm khắc vô số phù văn. Hào quang màu vàng nhu hòa đang lan tỏa từ trên đỉnh của cột đá, tạo thành một cái màn sáng giống như cái bát lật úp, bao phủ một khu vực vào trong. Từ bên ngoài có thể lờ mờ nhìn thấy bên trong màn sáng có mười mấy cái tủ đá đang tỏa ra ánh sáng màu đỏ mịt mờ, lại không thấy rõ đồ vật để bên trong, thoạt nhìn có chút thần bí.

Bóng người đứng yên tại chỗ, không có cất bước tiến lên, nhìn kỹ màn sáng màu vàng trước mắt, hai mắt ẩn hiện lam mang.

Một lát sau, bóng người vung tay lên, hơn mười đạo ánh sáng màu đen bắn ra, lại là từng cây từng cây trận kỳ màu đen, rất chính xác mà rơi vào xung quanh vòng bảo hộ màu vàng. Tiếp đó hai tay của bóng người vừa bấm pháp quyết, từng đạo cột sáng màu đen từ trong những trận kỳ vừa rồi bay ra, nối thành một mảnh trên không trung, hình thành một cái màn sáng màu đen nhạt có hình bán cầu càng lớn hơn nữa, bao phủ toàn bộ màn hào quang màu vàng vào trong.

Màn hào quang màu vàng vốn đã chiếm cứ gần nửa không gian trong đại điện, màn sáng màu đen nhạt càng là hầu như tràn ngập toàn bộ đại điện.

Bóng người há mồm phun ra một cỗ Thanh Khí lên màn hào quang màu vàng, định dùng cách cũ phá vỡ ra một cái lỗ như lần trước.

Kết quả vượt ra ngoài ý định là ngay khi Thanh Khí thật khó khăn ăn mòn ra một cái lỗ thủng cỡ lòng bài tay, bề mặt màn hào quang lập tức tỏa sáng hào quang, vô số ánh sáng màu vàng mịt mờ bỗng nhiên xuất hiện, bất ngờ bao vây đoàn Thanh Khí này lại.

Cùng lúc đó, những phù văn được chạm khắc trên trụ đá bằng bạch ngọc giữa màn hào quang đột ngột sáng ngời.

Mặt ngoài của màn hào quang màu vàng có ánh sáng lóe lên, vô số tia sáng cực nhỏ màu vàng chói mắt hiển hiện, quấn lấy đoàn Thanh Khí kia, sau đó hung hăng siết chặt.

Thanh Khí lập tức bị cắt vụn thành vô số khối bay tán loạn ra, mà ánh sáng màu vàng mịt mờ cũng nhanh chóng biến mất, lỗ thủng vừa mới xuất hiện cũng bị lắp đầy như lúc ban đầu.

Bóng người trông thấy cảnh này vậy mà thờ ơ, dường như không có kinh ngạc chút nào, ánh mắt của bóng người nhìn chằm chằm vào trụ đá bằng bạch ngọc hồi lâu, lại lật tay lấy ra hơn mười cán trận kỳ màu sắc khác nhau.

Bóng người vung tay lên, toàn bộ trận kỳ đều lơ lửng giữa không trung, xếp đặt thành một cái trận thế quái dị có hình bầu dục, nhìn như lộn xộn, nhưng lại ẩn chứa huyền diệu.

Tùy theo hai tay của bóng người nhanh chóng bấm pháp quyết, trong tay có ánh sáng màu đen lóe lên không ngừng.

Hơn mười cán trận kỳ cũng tùy theo nở rộ các loại ánh sáng màu sắc khác nhau, giống như từng đạo mũi thương, nhao nhao đánh lên màn hào quang màu vàng. Những ánh trận kỳ này giống như những cây đinh vậy, chui vào trong màn hào quang màu vàng, quây thành một khu vực cỡ hơn một trượng.

Ánh sáng trên bề mặt màn hào quang màu vàng nhấp nháy, khiến cho tốc độ tiến tới của trận kỳ bị cản trở thật lớn, đồng thời một cỗ Pháp lực chấn động có chút mãnh liệt cũng lan ra. Nhưng những chấn động này hơi chạm một chút lên màn sáng nhạt màu đen bên ngoài lại tựa như trâu đất xuống biển vậy, biến mất vô tung, không có chút nào có thể toả ra bên ngoài được.

Theo âm thanh chú ngữ mờ ảo trong miệng của bóng người truyền ra, hào quang trên bề mặt của hơn mười cán trận kỳ sáng ngời, tốc độ tăng thêm, rốt cuộc hoàn toàn ghim vào trong màn hào quang.

Sau một khắc, khu vực cỡ hơn một trượng bị trận kỳ bao phủ, tia sáng màu vàng trên bề mặt nhanh chóng yếu ớt đi.

Bóng người lập tức há mồm phun ra một cỗ Thanh Khí lên phiến khu vực này.

Màn hào quang ảm đạm không còn sức ngăn cản, trong nháy mắt bị Thanh Khí ăn mòn hơn phân nửa.

Nhưng mà toàn bộ phù văn trên trụ đá bằng bạch ngọc chính giữa giờ phút này lại đều bắt đầu lóe lên, những khu vực khác trên màn hào quang màu vàng cũng đều tỏa sáng hào quang, càng nhiều nữa ánh sáng màu vàng mịt mờ hiện lên, giống như sóng dữ đánh tới khu vực đang bị hơn mười cán trận kỳ bao phủ, thế nhưng lại bị trận kỳ ngăn chặn gắt gao.

Pháp lực chấn động kịch liệt lan ra, bị màn sáng màu đen ở chung quanh ngăn lại, có điều Pháp lực chấn động lần này thực sự quá kịch liệt, màn sáng màu đen cũng tùy theo "Ông ông" run rẩy lên, hơn nữa càng ngày càng nghiêm trọng, dường như có chút chịu không nổi.

May mà, sau hai ba cái hô hấp, mảnh khu vực cỡ hơn một trượng kia đã bị Thanh Khí ăn mòn ra một cái động lớn.

Bóng người vội vàng phóng nhanh như điện vào trong, rơi vào gần trụ đá bằng bạch ngọc, há mồm phun ra một cỗ khí đen nồng đậm bao trùm cột đá, đồng thời hai tay bấm pháp quyết, từng đạo pháp quyết màu đen bắn ra, rơi lên cột đá.

Hắc khí nhanh chóng lan tràn trên cột đá, nhuộm những đồ án phù văn ở bên trên thành màu đen.

Hào quang trên cột đá lập tức nhanh chóng ảm đạm, ánh sáng mịt mờ đang kích động mãnh liệt trên màn hào quang màu vàng cũng chậm rãi biến mất, hết thảy khôi phục như lúc ban đầu.

Bóng người vung tay khẽ vẫy, hơn mười cán trận kỳ từ trong màn hào quang xông ra, bay vụt trở về trong tay người này, bị hắn thu vào.

Ngay lập tức bóng người lại lật tay lấy ra một xấp trận kỳ màu vàng, hóa thành hơn mười đạo ánh sáng bắn ra, từ phía trong đánh lên màn hào quang màu vàng.

Những trận kỳ này không chút trở ngại mà chui vào trong màn hào quang, biến mất không thấy gì nữa.

Toàn bộ màn hào quang màu vàng hơi hơi gợn sóng một cái, lập tức khôi phục như lúc ban đầu, lỗ thủng hơn một trượng vừa bị Thanh Khí ăn mòn lúc nãy cũng nhanh chóng phục hồi như cũ.

Lúc này bóng người mới quay đầu, nhìn về phía hơn mười cái tủ đá phân bố tại chung quanh cột đá kia.

Từng tủ đá rõ ràng đều bị một tầng màn hào quang màu đỏ thẫm bao phủ.

Bóng người đi đến trước một cái tủ đá, không chút do dự há mồm phun ra một cỗ Thanh Khí lên bề mặt màn hào quang, khu vực đó lập tức chấn động kịch liệt, ánh sáng màu đỏ nhanh chóng nhạt đi, mắt thấy đã sắp bị phá bỏ.

Vào thời khắc này, trên bề mặt của màn ánh sáng màu đỏ bỗng nhiên hiện ra tinh quang màu trắng lốm đốm, hào quang hai màu đỏ trắng hoà lẫn, lập tức chặn sự ăn mòn của Thanh Khí lại.

Cùng lúc đó, sâu trong đại điện vang lên một hồi tiếng chuông chói tai.

Hư không chung quanh bóng người chấn động một trận, dường như cũng bị giật mình.

Nhưng sau một khắc, có tiếng chú ngữ rì rầm trong miệng hắn truyền ra, bàn tay bắt đầu biến hóa liên tục.

Đoàn Thanh Khí kia lập tức bắt đầu cuồn cuộn, biến ảo ra các loại hình dạng, nhanh chóng tấn công vào cấm chế hai màu đỏ trắng. Thế nhưng mặc cho Thanh Khí biến ảo ra sao cũng không cách nào đột phá.

Bóng người chợt vẫy tay một cái, quyết đoán triệu hồi Thanh Khí, sau đó hai ngón tay điểm lên mi tâm một cái, mi tâm đột nhiên xuất hiện một vệt màu đen, sau đó vỡ ra, hiện ra một cái con mắt đen sì như mực.

Con mắt xoay tròn một chút, bên trong ẩn hiện phù văn màu đen.

HƯU...U...U!

Một đường ánh sáng màu đen to bằng ngón tay từ trong con mắt bắn ra, lóe lên lập tức đụng vào cấm chế bên ngoài tủ đá.

Cấm chế hai màu đỏ trắng gặp phải ánh sáng màu đen này lại giống như giấy vậy, lập tức bị xuyên thấu, "Phanh" một tiếng vỡ vụn ra.

Mi tâm của bóng người lóe lên tinh quang, tản mát ra một cỗ lực lượng thần thức khổng lồ, hơn nữa phân chia ra thành hơn mười phần, mỗi phần chui vào trong một khối ngọc giản, nhanh chóng dò xét nội dung bên trong.

Mà theo tiếng chuông vừa rồi vang lên, cấm chế bên ngoài Tàng Kinh Các lập tức bắt đầu điên cuồng lóe lên, phát ra trận trận thanh âm cảnh báo.

"Không tốt! Có người xâm nhập Tàng Kinh Các rồi!"

"Là ai to gan lớn mật như vậy, đúng là muốn chết!"

"Chẳng lẽ là kẻ trộm vừa lẻn vào Thiên Phù Đường ba ngày trước?"

Tùy theo từng tiếng gào thét truyền đến, từng cái thân ảnh từ mọi hướng hội tụ tới Tàng Kinh Các.

Đã có vết xe đổ là Thiên Phù Đường, những kẻ tuần tra này không chút do dự, một mặt phái người truyền tin cho cao tầng trong tông môn, mặt khác mấy tên đội trưởng có thực lực mạnh nhất lập tức xông vào Tàng Kinh Các.

Trong đêm tối, các nơi trong Lãnh Diễm Tông cũng nhao nhao có hào quang sáng lên, bắt đầu trở nên bạo động.

Kẻ trước nhất kịp phản ứng thật ra là trong các trước cửa hai gã tu sĩ Luyện Hư kia.

Cảnh báo vừa vang lên, hai người lập tức nhảy dựng lên, trên mặt lộ ra vừa kinh sợ vừa phẫn nộ.

Vậy mà thực sự có người tại dưới mí mắt của bọn họ lẻn vào trong các!

"Chẳng lẽ thật sự là tu sĩ Đại Thừa kỳ?"

Cái ý niệm này bất chợt lóe lên trong đầu hai người một cái, nhưng giờ phút này cũng bất chấp mọi thứ, mỗi người lập tức lấy ra một khối ngọc phù, một khối hình dạng như loan nguyệt, một cái khối khác lại có hình vừa tròn lại dẹp.

Hai khối Ngọc Phù ghép lại với nhau tạo thành một cái hình tròn nguyên vẹn, không nói hai lời dán lên một chỗ trên cửa lớn.

Cấm chế như nước gợn trên cửa lập loè hào quang, nhanh chóng biến mất, cửa đá ầm ầm mở ra, hai người không nói hai lời bay vụt mà vào.

Trông thấy màn sáng màu đen nhạt ở bên trong, hai người đúng là khẽ giật mình.

Tăng nhân mặt trắng nhanh chóng suy tính, bất chợt cắn răng một cái, lật tay lấy ra một cái pháp bảo giống như tấm kính hình tròn.

Tay gã bấm pháp quyết, ánh sáng màu xám trên kính tròn lóe lên phun ra một chùm tia sáng màu xám trắng thật to, đánh lên màn sáng màu đen, tiếng nổ vỡ đinh tai nhức óc chợt vang lên.

Màn sáng lập tức cuồn cuộn kịch liệt, giống như nước gợn phập phồng kịch liệt, thế nhưng lại không có lập tức bị đánh tan.

Hầu như là cùng một lúc, trên thân nam tử cao gầy cũng có bốn chuôi phi kiếm màu xanh bay ra, xoay quanh một cái, biến thành bốn đóa hoa sen màu xanh.

Vô số Kiếm Khí màu xanh bất chợt từ trong bốn đóa hoa sen màu xanh bắn ra, nhao nhao chém lên màn sáng màu đen.

Phốc phốc!

Cuối cùng màn sáng màu đen cũng chống đỡ không nổi, bị xé nứt ra, lộ ra tình huống bên trong.

"Lớn mật tặc tử!"

Hai gã tu sĩ Luyện Hư trông thấy bóng người màu bạc nhạt như ẩn như hiện ở bên trong, trong lòng buông lỏng, đồng thời không khỏi vừa thẹn vừa giận.

Khí tức toả ra từ bóng người này, chẳng qua chỉ là Nguyên Anh kỳ mà thôi!

Nhưng mà người này lại không có chút nào để ý tới hai cái tu sĩ Luyện Hư bên ngoài, giờ phút này hắn vừa mới xem xong những ngọc giản trong cái tủ đá thứ nhất, thân ảnh nhoáng một cái, đi tới một cái tủ đá khác ở bên cạnh.

Hắn y theo cách cũ, trong con mắt trên mi tâm bắn ra một đạo ánh sáng màu đen, đánh nát cấm chế chung quanh tủ đá, sau đó hết sức thong dong thả ra thần thức, lần nữa thăm dò vào những ngọc giản trong tủ đá.

Chương 37: Thoát thân

Dịch giả: nila32

Luyện Hư chịu bó tay
Hợp Thể xám mặt mày
Ung dung trong mật thất
Bí tịch về tới tay.
(Sweeti3)

"Tiểu tặc láo toét!"

"Có gan đến trộm bí tịch của Lãnh Diễm Tông, chịu chết đi!"

Tăng nhân trắng mập và nam tử cao gầy trừng mắt gầm lên giận dữ. Tăng nhân lấy ra một khối ngọc bài màu vàng, ném mạnh một cái.

Xoẹt!

Mặt ngoài ngọc bài bắn ra một đạo hoàng mang phủ lên bề mặt kim tráo.

Màn sang lập tức chia ra từ giữa, lộ ra thông đạo rộng chừng hai trượng.

Hai người lao tới đạo thân ảnh kia.

Nhưng vào lúc này, bóng người chợt khoát tay, tụng niệm chú ngữ, một ngón đưa ra.

Một đạo hắc quang theo đầu ngón tay bắn ra, đánh vào ngọc trụ màu trắng khiến phù văn cấm chế sáng rực như pháo hoa. Vô số hào quang màu vàng lóe lên, cuốn lấy hai tu sĩ Luyện Hư ở giữa không trung với tốc độ nhanh như tia chớp.

Cả hai nhất thời như sa vào vũng lầy. Thân thể trở nên nặng nề gắp trăm lần khiến việc giơ tay nhấc chân thoáng chốc trở nên vô cùng khó khăn.

"Không tốt, trận pháp đã bị động tay động chân!" Nam tử cao gầy thốt lên kinh hãi.

"Ngươi cuối cùng là người phương nào? Làm sao có thể điều khiển cấm chế ở đây?" Tăng nhân mặt trắng diện mục âm trầm, quát lên giận dữ.

Bóng người không để chút nào. Thần thức nhanh chóng tiến vào ngọc giản. Hai tay không ngừng bấm niệm pháp quyết, đánh vào cột đá màu trắng.

Hào quang màu vàng cuộn lên như một cơn lốc, lấy hai tu sĩ Luyện Hư làm trung tâm, giam cầm bọn họ vào giữa.

Hai người gầm lên giận dữ, ra sức giãy giụa đồng thời huy động Pháp bảo đánh ra từng đạo hào quang cùng kiếm khí nhằm thoát khỏi trói buộc. Thế nhưng mặc họ tấn công mạnh mẽ thế nào cũng không thể rời đi nửa bước.

Cả hai vừa tức vừa vội. Cấm chế màu vàng kia vốn dùng để đối phó với kẻ thù xâm nhập, hôm nay chẳng biết tại sao lại trở thành phiền toái thật lớn trói buốc bọn họ.

Đúng vào lúc này, bảy tám thân ảnh từ ngoài xông vô, chính là nhóm đội trưởng Hóa Thần đang đi tuần tra.

Nhìn thấy tình huống bên trong, cả đám không khỏi há mồm trợn mắt.

Có điều bọn họ cũng phản ứng rất nhanh, đồng loạt tế ra từng kiện pháp bảo công kích cấm chế hoàng hà, ý đố phá vây giải thoát cho hai tu sĩ Luyện Hư.

"Dừng tay, đừng tấn công!" Tăng nhân trắng mập biến sắc, vội vàng la lớn.

Có điều đã muộn, ngay khi bảy tám đạo hào quang đánh tới, cấm chế lập tức rung động.

Chỉ nghe vài tiếng "Phốc phốc", bảy tám tia sáng bắn ra như chớp, quấn lấy bọn họ sau đó giật mạnh, kéo tuột cả bọn vào trong màn sáng.

Những người này tu vi không bằng hai vị trưởng lão Luyện Hư, lúc này bị hào quang phủ lên càng không thể cựa quậy.

"Đáng chết!" Tăng nhân trắng mập gào thét.

"Các ngươi đã báo lại tình huống ở đây chưa?" Nam tử cao gầy hỏi nhóm đội trưởng tuần tra.

"Đã... truyền tin..." Nhóm tu sĩ Hóa Thần mở miệng cũng rất khó khăn.

Hai vị tu sĩ Luyện Hư nghe vậy mới khẽ thở ra, quay đầu quan sát bóng người bên ngoài.

Hắc y bí ẩn vẫn đang phá vỡ cấm chế tủ đá để xe từng khối ngọc giản, tốc độ cực nhanh. Chỉ qua một lát, hắn đã xem qua phân nửa điển tịch.

Hai người dù rất lo lắng thế nhưng đang bị cấm chế vây khốn, chỉ có thể trơ mắt đứng nhìn, thúc thủ vô sách.

"Người phương nào lớn mật như thế!"

Đúng vào lúc này, một tiếng thét tựa như sấm rền từ ngoài truyền đến với khí thế bài sơn đảo hải khiến cho đại điện rung lắc dữ dội. Hào quang màu vàng cũng bị tiếng thét này làm cho rung chuyển.

Bóng người đứng trước tủ đá dừng lại đôi chút. Sau khi nhìn thoáng qua tình hình bên ngoài, mắt hắn đại phóng hắc quang.

U... u...!

Mấy đạo ô quang bắn ra, đồng loạt đánh nát cấm chế ở ba tủ đá hắn chưa đọc tới.

Oanh!

Một bóng người màu đỏ từ đại môn vụt đến, là một đại hán tóc đỏ.

Người này thân cao hai trượng, hùng tráng như một Thiết tháp. Y vận pháp bào đỏ thẫm, phía trên bừng lên hỏa diễm hừng hực khiến cho nhiệt độ bên trong đại điện tang vọt trong nháy mắt.

Uy áp khổng lồ trên người đại hán lan ra, rõ ràng là một đại năng Hợp Thể kỳ.

"Tặc tử, nạp mạng đi!"

Đại hán tóc đỏ quét mắt nhìn qua bóng người. Ánh mắt tựa như thiếu đốt, trong miệng gầm lên giận dữ.

Tay y vung trảo, một thanh cự kiếm bắn ra, nhoáng cái phóng lớn tầm hơn mười trượng, mang theo khí thế dời núi lấp biển đánh lên vòng bảo hộ màu vàng.

Vô số hào quang bắn ra, ý đồ đón đỡ cự kiếm thế nhưng lập tức bị ngọn lửa trên kiếm thiêu đốt.

"Phiền toái!"

Cự kiếm chém mạnh xuống vòng bảo hộ, để lại vô số vết nứt nhưng một kích này chưa không thể đánh vỡ hoàn toàn quang tráo.

Đúng vào lúc này, bóng người thần bí phất tay lên, phát ra một cỗ hấp lực.

Ngọc giàn trên ba tủ đá lập tức bay vụt đến, rơi vào tay hắn.

Đại hán tóc đỏ thấy vậy không khỏi giận dữ, lập tức bấm niệm pháp quyết. Cự kiếm hỏa diễm đột nhiên biến lớn, hỏa diễm bùng lên càng thêm dữ dội.

Vòng bảo hộ màu vàng kêu "Phanh" một tiếng, hoàn toàn vỡ vụn.

Hai tu sĩ Luyện Hư cùng nhóm tu sĩ Hóa Thần rốt cuộc cảm thấy nhẹ nhõm, khôi phục tự do.

Cự kiếm hỏa diễm chỉ thoáng dừng lại sau đó tiếp tục chém xuống bóng người màu đen.

Bóng người ngẩng lên, mi tâm phát sáng, bên trong hiện ra vô số phù văn màu đen. Một đạo ô quang thô to bắn ra, đánh lên cự kiếm.

Phanh!

Ô quang bạo liệt!

Cự kiếm lập tức bị chặn đứng. Không gian chung quanh ông ông rung động, khiến cho cự kiếm cách nào rơi xuống.

"Phá Diệt Pháp Mục!" Đại hán tóc đỏ cả kinh.

Bóng người bấm niệm pháp quyết, trong miệng lẩm bẩm. Thân thể hiện lên mảng lớn điện quang màu tím, lan rộng ra xung quanh, tạo thành một pháp trận lôi điện. Pháp trận phát sáng rực rỡ đồng thời truyền ra tiếng sấm nổ mạnh khiến cho bóng người dần trở nên mơ hồ.

"Chạy đi đâu!"

Đại hán tóc đỏ gầm lên giận dữ. Cự kiếm hỏa diễm lần nữa bùng lên. Thân kiếm khẽ run, một phân thành hai.

Một đạo kiếm ánh giống hệt cự kiếm thình lình chém xuống phá trận, tốc độ nhanh gấp mấy lần so với bản thể.

Ầm!

Ánh sáng màu đỏ bạo liệt. Một luồng khí lưu cuồng bạo tỏa ra chung quanh.

Hai tu sĩ Luyện Hư loạng choạng phải lui về sau mấy bước mới có thể đứng vững trở lại. Bảy tám đội trưởng Hóa Thần trực tiếp quỳ phục xuống đất. Linh quang hộ thể không ngừng run rẩy, căn bản không thể đứng yên.

Ánh sáng màu đỏ tán đi, mặt đất bị chém thành cái rãnh thật lớn. Có điều bóng đen cũng đã biến mất.

Tất cả mọi người biến sắc, hai mặt nhìn nhau, nhìn lại đại hán tóc đỏ.

Chỉ thấy mặt y trở nên xanh mét, lửa giận trong mắt bốc lên ngùn ngụt.

Vào lúc này, bên trong động phủ của Hàn Lập.

Trên mặt đất có khắc một đại trận màu tím. Điện mang từ đó xẹt ra xung quanh. Họ Hàn nhắm nghiền hai mắt, khoanh chân ngồi bên đại trận.

Đại trận màu tím đột nhiên sáng ngời, tản ra điện quang chói mắt. Một bóng người đen kịt từ đó hiện ra.

Hàn Lập mở mắt, tỏ vẻ vui mừng, phất tay đánh ra một đạo pháp quyết.

Hắc khí nhanh chóng tiêu tán, lộ ra một giáp sĩ lập lòe ngân quang, hai mắt đờ đẫn, lại là một đạo phù binh.

Thân thể giáp sĩ lúc này đã bị đánh nát hơn nửa, khí tức yếu ớt gần như chuẩn bị tan vỡ.

Hàn Lập vẫy tay, hai ba mươi khối ngọc giản từ thân giáp sĩ bắn ra, rơi vào tay hắn.

Họ Hàn thu lấy tất cả sau đó điểm lên mi tâm của nó.

Chỉ thấy hắc quang lóe lên. Một viên ngọc màu đen lớn bằng quả trứng gà từ đó bay ra, bên trong ẩn chứa khí lưu màu bạc chậm rãi lưu động.

Cùng lúc đó, thân thể giáp sĩ sáng lên. Hình thể tan vỡ, hóa thành một tấm phù ục màu tím không còn nguyên vẹn rơi xuống.

Phù lục màu bạc chính là Giáp Nguyên Phù còn lá bùa màu tím chính là Thái Nhất Hóa Thanh Phù. Là thứ Hàn Lập lấy trộm tài liệu ở Thiên Phù Đường mấy ngày trước để luyện thành.

Đáng tiếc Giáp Nguyên Phù đã bị hư tổn quá nặng, không thể sử dụng được nữa.
Chiowng 38: Liễu ám hoa minh

Dịch giả: Tiểu Thanh Dương
Biên: nila32

*Liễu ám hoa minh: là chỉ mắt nhìn thấy tình huống không còn đường tiến nữa, thì đột nhiên xuất hiện chuyển biến và hy vọng.

Hàn Lập một tay thu hồi hai tấm phù lục sau đó khoanh chân ngồi xuống và khẽ dùng hai ngón tay kẹp lấy hạt châu màu đen áp vào giữa trán.

Từng sợi khói màu bạc từ thân ngọc bài bay ra, quay quanh mi tâm của hắn sau đó chui vào bên trong.

Nếu nhìn kỹ có thể nhận ra những sợi khói màu bạc kia rõ ràng nhỏ hơn rất nhiều so với ruồi muỗi. Chính là những điển tịch công pháp bí thuật mà Giáp Nguyên Phù nhìn trúng ở Tàng Kinh Các được Lãnh Diễm Tông tích lũy trong nhiều năm qua.

Nội dung ẩn chứa bên trong rất nhiều. Dù lực lượng thần hồn của Hàn Lập vô cùng mạnh mẽ nhưng cũng không thể đọc hết toàn bộ ngay tức khắc.

Có điều hắn cũng không vội mà vẫn từ từ nghiên cứu.

Thời gian trôi qua từng chút một.

Hàn Lập từ đầu đến cuối tĩnh tọa bất động, hắn đã ngồi vậy suốt ba ngày ba đêm.

Cho đến sáng sớm ngày thứ tư, họ Hàn mới chậm rãi mở to hai mắt đồng thời khẽ nhíu mày.

Những điển tịch này mặc dù có chút tinh diêu, một số ý tưởng khiến cả Hàn Lập cũng không nhịn được phải gật gù tán thưởng thế nhưng những thứ này lại không có nhiều tác dụng với hắn lúc này.

Hàn Lập lắc đầu thu hồi hạt châu màu đen sau đó vung tay áo một cái. Mặt đất xuất hiện ba mươi bốn mươi khối ngọc giản chính là những thứ mà Giáp Nguyên khôi lỗi đã lấy được.

Ánh mắt của hắn chầm chậm đảo qua số ngọc giản này, thần sắc có chút phức tạp. Hắn hy vọng có thể tìm được cái gì đó hữu dụng.

Nghĩ như vậy Hàn Lập liền cầm lên một khối ngọc giản, thần thức từ từ thăm dò vào bên trong.

Một ngày nhanh chóng trôi qua.

Khi thần thức của Hàn Lập đảo qua khối ngọc giản cuối cùng, ánh mắt của hắn lộ ra một tia thất vọng không thể che giấu.

Ba mươi bốn mươi khối ngọc giản này phần lớn ghi chép một ít cao giai công pháp huyền ảo thế nhưng không có cái nào mang lại tác dụng với hắn.

Hàn Lập cười khổ một tiếng, bản thân mạo hiểm xâm nhập cấm địa của Lãnh Diễm tông, lấy đi vô số điển tích khiến cho toàn bộ tông môn chấn động thế nhưng kết quả vẫn là tay trắng.

Hắn lắc đầu, khẽ vỗ tay áo, chuẩn bị tiêu hủy số khối ngọc giản này đi.

Mặc dù hắn đã kiểm tra qua, số ngọc giản này không có cấm chế truy tung gì cả. Thế nhưng Linh Hoàn giới này là nơi xuất hiện Tiên Thiên Tử Khí cổ quái kỳ lạ cho nên chẳng thể đảm bảo không có đồ vật kỳ lạ nào đó mà ngay đến hắn cũng không thể phát hiện được.

Cách tốt nhất là nên hủy đi.

"Ồ!" Hàn Lập khẽ giật mình.

Hơn ba mươi khối ngọc giản biến thành một đống bột mịn thế nhưng một tấm ngọc giản trong đó lại không tổn hại chút nào.

Hắn suy nghĩ một chút, hiếu kỳ cầm lấy ngọc giản trên tay nhìn kỹ hơn.

Cái phất tay hời hợt vừa của hắn có thể đánh nát một khối tinh thiết vậy mà một khối ngọc giản nho nhỏ vẫn có thể không chút hư hao.

Có điều ngọc giản này cũng không có gì kỳ lạ mà chỉ là một miếng ngọc được chế tạo vô cùng bình thường bên trong có ghi lại nội dung một loài công pháp mà hắn cũng đã nhìn qua. Chẳng qua chỉ là một công pháp Luyện thể thích hợp với tu sĩ Luyện Hư mà thôi.

Hàn Lập nhìn khối ngọc giản trên tay đồng thời vận sức bóp nhẹ.

Bề mặt ngọc giản chợt xuất hiện ánh sáng nhàn nhạt chặn lại lực đạo của bàn tay hắn.

Ánh mắt hắn hơi sáng lên dừng tay lại, tinh quang kia cũng lập tức biến mất theo.

Vật này quả nhiên có điều huyền diệu.

Hắn có thể cảm ứng được tinh quang kia cũng không phải là cấm chế dùng để truy tung.

Hàn Lập nhìn qua ngọc giản trong tay, tâm niệm vừa động, thần thức lại một lần nữa thăm dò.

Ngọc giản này hẳn có bí mật nào đó. Nhiều khả năng bên trong ghi lại công pháp không phải tầm thường mà hắn không phát hiện ra.

Kết quả, dù đã nhiều lần xem kỹ nội dung bên trong từ đầu tới cuối, thậm chí còn thử tu luyện một chút, hắn vẫn không thể phát hiện được gì.

"Chẳng lẽ mình đã suy nghĩ quá nhiều..."

Hàn Lập lẩm bẩm nhưng chưa từ bỏ ý định. Mi tâm lóe hiện tinh quang, một cỗ thần thức khổng lồ bắn ra bao quanh ngọc giản tỷ mỉ tra xét từng tý một.

Ngay lúc này, trên ngọc giản tinh quang lần nữa hiển hiện, tản mát lực hút không ngừng thôn phệ thần thức khổng lồ của hắn.

Ngay sau đó trên bề mặt ngọc giản hiện ra một chút kim quang.

Hàn Lập thoạt tiên giật mình sau đó chuyển sang vui mừng, không vội thu hồi thần thức, mặc cho ngọc giản này thôn phệ.

Theo thời gian trôi qua, sắc mặt của hắn dần dần có chút kinh nghi.

Ngọc giản trước mặt tựa như cái động không đáy, cắn nuốt gần như một phần năm thần thức của hắn nhưng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Kim quang tỏa ra cũng đã bắt đầu thay đổi kích thước.

Tuy rằng thần thức của hắn bị hao tổn, chỉ còn lại chừng một thành so với lúc toàn thịnh nhưng vì tu luyện công pháp đặc thù nên vẫn không kém Tiên Nhân tầm thường bao nhiêu vậy mà khối ngọc giản này lại có thể thôn phệ lực lượng thần thức nhiều như vậy.

Tuy không tránh khỏi bỏ ra không ít thời gian để khôi phục nhưng sau một hồi suy tính hắn vẫn tiếp tục để cho ngọc giản tiếp tục cắn nuốt.

Một lát sau, một màn kinh người xuất hiện!

Kim quang xung quanh ngọc giản càng ngày càng nhiều, cũng tràn ngập đầy cả khối ngọc và dần dần tạo thành đồ án hình Bắc Đẩu Thất Tinh màu vàng óng.

Cũng ngay lúc này, ngọc giản tản ra cỗ lực lượng thôn phệ cũng đột nhiên kết thúc.

Hàn Lập nhẹ nhàng thở ra thần sắc vui mừng cầm lấy ngọc giản mới này thần thức lại một lần nữa thăm dò vào bên trong khiến hắn không khỏi trợn tròn hai mắt.

Trong ngọc giản, giờ phút này nội dung bên trong cũng hoàn toàn cải biến, ban đầu có vô số chữ nhỏ màu vàng giờ đây đã thay thế bằng kiểu chữ màu vàng lớn.

"Cái này..." Hàn Lập khẽ giật mình, vội vàng nhanh chóng đọc.

Trọn vẹn sau một khắc đồng hồ, hắn mới ngẩng đầu lên trong ánh mắt tràn đầy vui mừng.

Trong ngọc giản ghi lại là một môn bí pháp Luyện thể, tên là "Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công".

Theo nội dung mà Lãnh Diễm lão tổ lưu tại thì công pháp này vốn không thuộc về Linh Hoàn giới mà có nguồn gốc từ công pháp Tiên gia, là thứ mà y tìm ra sau khi phi thăng nên đã cố ý truyền về hạ giới.

Đáng lưu ý là, phương pháp tu luyện của nó không dựa vào thiên địa linh lực mà là thông qua việc ngưng tụ lực lượng tinh quang rèn luyện thân thể.

Toàn bộ công pháp chia làm bảy tầng, mỗi khi luyện thành một tầng liền có thể ngưng tụ thành ra một huyền khiếu. Sau khi viên mãn bảy tầng lập tức có thể ngưng tụ bảy đại huyền khiếu và luyện thành Chân Cực Chi Khu từ đó tu thành Huyền Tiên được nhắc đến trong truyền thuyết.

Giờ phút này, biến dị của Nguyên Anh khiến hắn không cách nào sử dụng thiên địa linh khí để tu luyện thế nhưng nếu là lực lượng tinh quang có lẽ có thể thử qua một lần.

Có điều Lãnh Diễm lão tổ cũng cảnh báo khi lấy lực lượng tinh quang tôi luyện, mỗi thời khắc đều phải chịu thống khổ đau đớn mà nó gây ra.

Lại thêm công pháp này cũng không phải công pháp chính thống. Tuy rằng có thể nhanh chóng cường hóa nhục thân thế nhưng pháp lực tu vi thì không một chút tinh tiến. Nếu không phải là kẻ tìm đường sống trong chỗ chết thì không có ai nguyện ý tu luyện. Hơn nữa, về sau còn phải đi theo con đường Huyền Tiên, vốn dĩ gian nan nhiều lần so với Tiên nhân bình thường.

Quan trọng nhất, công pháp này không chỉ yêu cầu nhục thân mạnh mẽ làm cơ sở mà còn cần đến vào thần thức cường đại để dẫn dắt lực lượng tinh quang nhập thể cho nên tu sĩ với thần thức không đủ cường đại cũng không có cách nào tu luyện công pháp này.

Lãnh Diễm lão tổ thời điểm lưu truyền công pháp này từ Tiên giới đã thiết lập cấm chế đặc thù bên trong ngọc giản nên chỉ có người có thần thức đủ mạnh mới có thể nhìn thấy nội dung của Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công.

Hàn Lập nắm chặt ngọc giản, trong lòng có chút hưng phấn, rất có cảm giác buồn ngủ lại gặp chiếu manh.

Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công này phảng phất giống như tạo ra là để cho hắn, mặc dù trên ngọc giản nói tu luyện dị thường thống khổ thế nhưng vẫn không khiến hắn do dự chút nào.

Nhưng vào thời khắc này ngọc giản trong tay chợt vỡ vụn ra, hóa thành một đoàn kim quang chói mắt.

Hàn Lập thấy vậy, con ngươi chợt co rụt lại, ngẩng đầu nhìn lên.

Kim quang lơ lửng giữa không trung, hơi vặn vẹo, hóa thành một bóng người vàng óng giống một nam tử trung niên khôi ngô, khuôn mặt đoan chính, có chút râu quai nón tạo cho người ta một loại cảm giác trang nghiêm.

Hàn Lập không khỏi giật mình. người trước mắt này chính là Lãnh Diễm lão tổ mà hắn nhìn thấy từ bức họa chân dung!

"Tốt! Tốt! Tốt! Một phen tâm huyết của ta cuối cùng không uổng phí, rốt cục đã có người có thể phá giải cấm chế này! Ngươi là đệ tử của ngọn núi nào? Tên gọi là gì?" Lãnh Diễm lão tổ nhìn về phía Hàn Lập, mỉm cười hòa ái.

"Tại hạ..." Hàn Lập suy nghĩ, ý định tạm thời nói cho qua chuyện.

Người trước mắt này hiển nhiên chỉ là phân thân do thần thức biến thành thế nhưng cũng tạo cho hắn có cảm giác áp bách không nhỏ, chỉ sợ chiến lực không thể coi thường.

"Ồ!" Lãnh Diễm lão tổ chợt động khẽ một tiếng, cắt đứt lời nói của Hàn Lập, ánh mắt dò xét theo đó trở nên lạnh lẽo

"Trên người của ngươi tại sao không có khí tức công pháp bản tông? Hẳn là không phải nội môn đệ tử đích truyền?" Giọng nói của Lãnh Diễm lão tổ lạnh thêm vài phần.

"Khởi bẩm tiền bối, tại hạ vừa mới gia nhập tông môn làm Khách khanh trưởng lão, chưa kịp tu luyện qua bất kỳ công pháp nào của tông môn." Hàn Lập trong lòng khẽ động vội vàng đáp lại.

"Khách khanh trưởng lão? Ngoại môn trưởng lão sao lại có được ngọc giản Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công?" Lãnh Diễm lão tổ lạnh giọng quát lớn.

Hàn Lập không khỏi nhất thời nghẹn họng.

Lãnh Diễm lão tổ xoay chuyển ánh mắt, nhìn về phía dưới chân Hàn Lập.

Nơi đó có một đống bột phấn óng ánh.

Hàn Lập thấy vậy tuy ngoài mặt không chút thay đổi thế nhưng trong lòng thầm hô một tiếng không xong.

...

Chương 39: Dặn dò:

Dịch giả: nila32

Thần niệm lão tổ rõ tặc nhân
Kim quang phóng xuất chẳng phân trần
Ngờ đâu đạo tặc Chân Tiên cứng
Thỏa hiệp chút tình, hộ cố nhân!
(thíchtócquăn)

Hư ảnh do Lãnh Diễm lão tổ biến thành vung tay. Một cỗ hào quang màu vàng tuôn ra cuốn lấy vụn nát trước người Hàn Lập, tạo thành một đoàn kim quang trôi nổi trước mặt.

"Những thứ này đều là công pháp bí truyền của bổn tông, sao lại rơi vào tay các hạ. Chẳng lẽ ngươi lẻn vào Tàng Kinh Các trộm đồ hay sao?" Lãnh Diễm lão tổ đột nhiên ngẩng đầu, lạnh giọng hỏi.

Tuy rằng số ngọc giản kia đã bị Hàn Lập đánh nát nhưng đối với lão, chỉ cần một chút dấu vết là đủ đoán ra nội dung bên trong.

"Lãnh Diễm đạo hữu không cần tức giận, ta nhất định sẽ cho các hạ một câu trả lời thỏa đáng cho chuyện này." Hàn Lập nghĩ nghĩ một chút sau đó dõng dạc nói ra.

"Lớn mật, lại dám xưng hồ ngang hàng với lão phu!"

Lãnh Diễm lão tổ nghe vậy lập tức giận dữ. Không biết lão làm thế nào, mi tâm đột nhiên đại phóng kim quang. Vô số gợn sóng cuộn tròn, trong nháy mắt ngưng tụ thành một đóa hoa lớn chừng một trượng.

Kim hoa chậm rãi xoay tròn. Trung tâm nụ hoa lóe hiện hào quang, bắn ra một cột sáng màu vàng gần như trong suốt về phía Hàn Lập với tốc độ nhanh không tưởng nổi.

Những nơi mà nó đi qua, hư không vốn như mặt nước phẳng lặng bắt đầu nổi lên từng đợt dao động.

Hàn Lập đứng nguyên tại chỗ không buồn tránh né, chỉ khẽ ngẩng đầu. Mi tâm lóe hiện tinh quang, đồng dạng bắn ra gợn sóng vô hình, đón đỡ cột sáng màu vàng kia.

Một tiếng "Phốc" khe khẽ.

Hư không rúng chuyển, nổi lên một vòng gợn sóng.

Cột sáng màu vàng như bị đập tan, tầng tầng gợn sóng vụn vỡ tán loạn.

Tất cả diễn ra chỉ trong nhát mắt.

Quần áo trên người Hàn Lập chỉ thoáng lay động vài cái, còn lại thân thể không bị tổn hại chút nào. Khóe miệng nở ra ý cười nhàn nhạt.

"Làm sao có thể? Các hạ cũng là Chân Tiên?" Lãnh Diễm lão tổ có chút run rẩy, giọng nói lộ rõ sự ngạc nhiên.

Tuy đây chỉ là hư ảnh do đạo thần niệm của lão biến thành, hơn nữa một kích ban nãy vẫn chưa sử dụng toàn lực thế nhưng dù là tu sĩ Đại Thừa cũng không có khả năng đón đỡ một cách nhẹ nhàng như vậy, nói gì đến tu sĩ Nguyên Anh.

Điều này chỉ rõ một vấn đề, thần thức của Hàn Lập gần như không thua gì lão!

"Lãnh Diễm đạo hữu, hiện tại có thể nghe tại hạ nói một hai câu không?" Hàn Lập nhàn nhạt hỏi lại.

"Các hạ nói xem, vì sao đã thành tiên nghiệp lại đến hạ giới đánh cắp điển tịch lão phu truyền lại." Lãnh Diễm lão tổ suy nghĩ một lúc, mặc dù có chút không vui thế nhưng ngữ khí đã trở nên hòa hoãn không ít.

"Hàn mỗ bởi vì một chút duyên cớ, ngẫu nhiên lạc đến Linh Hoàn giới này, không hề có ác ý với quý tông. Chỉ là tại hạ hiện mang thương tích bên người, trong tay lại không có đan dược phù hợp, mới đến nơi đây mượn xem một ít điển tịch để tham tường đôi chút." Hàn Lập từ tốn giải thích.

"Thì ra là như vậy. Không biết Hàn đạo hữu trước kia là nhân sĩ nơi nào ở Tiên giới?" Lãnh Diễm lão tổ ngoài miệng nói vậy thế nhưng ánh mắt lập lòe, hiển nhiên vẫn không hoàn toàn tin tưởng lý do của hắn.

"Hàn mỗ tạm thời cư trú ở đây, sẽ không gây ra chuyện gì bất lợi với quý tông. Về phần lai lịch của tại hạ, đạo hữu cũng không nên hỏi đến làm gì." Hàn Lập tựa tiếu phi tiếu đáp lại.

Lãnh Diễm lão tổ hừ nhẹ một tiếng. Hàn Lập, một vị tiên nhân không rõ lai lịch đột nhiên xuất hiện ở Linh hoàn giới, làm sao lão có thể không hỏi cặn kẽ cho được. Nhưng nếu đối phương không nói, chỉ dựa vào phân thân do thần niệm biến thành này cũng căn bản không biết làm sao.

"Đạo hữu yên tâm, lần này tại hạ coi như nhận của đạo hữu một phần nhân tình. Hàn mỗ có thể cam đoan, nếu Lãnh Diễm Tông gặp phiền toái gì, ta sẽ ra tay tương trợ một lần." Hàn Lập nói ra một cách điềm tĩnh.

"Hàn đạo hữu nói thật chứ?" Lãnh Diễm lão tổ nghe vậy không khỏi động tâm.

Tuy lão thân ở Tiên giới nhưng vẫn vô cùng lưu luyến Lãnh Diễm Tông mà mình một tay sáng lập, phát dương quang đại. Nếu không những năm này đã chẳng tốn công ban thưởng đan dược, công pháp.

Lại nói, tông môn này mặc dù nhìn như phong quang vô hạn, mạnh mẽ vô bì ở Linh Hoàn giới thế nhưng cũng không thật sự vô lo.

Chỉ là lão đã là người Tiên giới, mặc dù có lòng nhưng không trợ giúp được nhiều. Nếu có một vị Chân Tiên như Hàn Lập ra, nhiều chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

...

Hai ngày sau, hậu sơn Thánh Hỏa Phong, Lãnh Diễm Tông.

Sâu trong rừng trúc giữa đám sương tím lượn lờ, có một tiểu viện ngói xanh thanh nhã.

Rừng trúc phân bố dày mỏng, nhìn như bình thường, kỳ thực ẩn giấu huyền cơ.

Mỗi khóm trúc ở đây đều không bàn mà hợp tạo thành một đầu pháp trận. Ngàn vạn khóm trúc liên miên bất tận hợp nên trận pháp thiên địa.

Trúc trồng ở đây cũng không phải loại trúc bình thường mà là chủng loại có thể hấp thu lực lượng Địa Hỏa, Phổi Viêm Trúc. Quan sát cẩn thẩn có thể nhìn bên dưới lớp vỏ màu tím là vô số đường vân đỏ sậm như lửa.

Nhờ có trận pháp do rừng trúc tạo thành, khu vực này mới trở thành địa phương nồng đậm linh khí nhất dãy núi Linh Diễm, cũng là nơi tập trung Địa Hỏa nhiều nhất.

Bốn căn tiểu viện ngói xanh tường trắng xây ngay vị trí mắt trận.

Vào lúc này, bên trong tiểu viện, một nam tử áo tím đang khoanh chân ngồi trên bồ đoàn, nhắm mắt tu luyện.

Người này tóc dài xõa vai. Mái đầu trắng muốt như tuyết, dung mạo tuấn tú, mi tâm có một ấn ký tím biếc hình ngọn lửa, tuổi tác thoạt nhìn không quá lớn thế nhưng quanh thân tử khí lượn lờ, tỏa ra khí tức hùng hồn khiến người ta sợ hãi.

Treo trên vách tường gần đó là một họa trước lớn hơn một xích, phía trên có vẽ một nam tử trung niên.

Họa đồ cẩn mật lại hết sức sinh động, nhân vật trong tranh ngũ quan đoan chính, hai mắt sáng ngời, bộ râu quai nón. Dáng người thẳng tắp, áo bào hơi hơi phồng lên tạo nên khí thế đường đường.

Đúng lúc này, trung niên tóc trắng bỗng mở mắt ra, vẻ mặt có chút kinh ngạc nhìn về phía họa trục trên tường.

Chỉ thấy bức tranh đột nhiên truyền đến chấn động kỳ dị. Từng vòng dập dìu như sóng nước nhộn nhạo lan ra. Người trong tranh vẽ tựa như sống lại, thân hình nhoáng cái từ giấy bước ra.

Trung niên tóc trắng vội vàng đứng dậy, quỳ lạy xuống đất, thanh âm cung kính: "Cung nghênh lão tổ hàng lâm."

"Đứng lên đi, hôm nay ta cử hóa thân xuống là có chuyện muốn dặn dò." Người nọ khoát tay nói ra.

Trung niên tóc trắng lúc này mới đứng lên, cung kính xuôi tay đứng bên đợi chỉ thị.

"Sự tình có người đột nhập vào Tàng Kinh Các cách đây mấy ngày ta đã biết." Lãnh Diễm lão tổ chậm rãi nói ra.

Trung niên tóc trắng nghe vậy, nội tâm càng thêm khẩn trương, thái dương tuôn ra từng giọt mồ hôi. Khi y đang định mở miệng giải thích đã nghe đối phương nói tiếp: "Việc này dừng ở đây thôi, không cần tiếp tục tra xét."

"Lão tổ, điều này..." Trung niên tóc trắng nghe vậy không khỏi sửng sốt, nhịn không được mà chần chờ nói ra.

Nào ngờ, Lãnh Diễm lão tổ đã vẫy tay cắt nang, bờ môi mấp máy.

Trung niên tóc trắng nghe vậy lập tức biến sắc, thoạt tiên vô cùng ngạc nhiên sau đó chuyển thành kinh gạc, cuối cùng vừa mừng vừa sợ.

Chương 40: không giải quyết được gì
Dịch giả: hoangphu

Ngày đó sau giờ ngọ.

Trên đỉnh Thánh Hỏa phong, trên không của một mảnh quảng trường bạch ngọc rộng rãi, một đường cầu vồng màu trắng từ đằng xa phá không tới, nghiêng nghiêng hạ xuống.

Sau khi độn quang thu vào, hiện ra một gã nam tử trung niên mặt trắng không râu, đầu đội khăn chít đầu của văn sĩ.

Người này một thân áo đạo tung bay từ từ rơi xuống, vừa rơi xuống đất, chợt nghe sau lưng truyền đến giọng nói của một nam tử:

"Nam Cung huynh"

Trung niên nhân mặc áo đạo vừa quay đầu lại, chỉ thấy ngoài mấy trăm trượng có một gã đạo nhân râu đen, đầu đội mũ ngũ nhạc, thân mặc đạo bào vải xanh đang đi về phía hắn.

Thoạt nhìn người nọ bước đi cũng không nhanh, nhưng sau lưng lại mang theo tàn ảnh liên tiếp, mỗi một bước đều có thể lướt qua tầm hơn mười trượng, trong nháy mắt đã đến trước người.

"Trang lão đệ, cùng đi đi." Trung niên nhân mặc áo đạo mỉm cười nói với đạo nhân râu đen.

"Một lần huy động nhiều người giống như lần này có lẽ xảy ra đã cách đây hơn mười năm về trước rồi a." Đạo nhân râu đen gật gật đầu, tầm mắt nhìn về chân trời xa xa, nơi đó có mấy đạo độn quan mơ hồ đang chạy như bay mà đến, nói ra.

Hai gã trung niên nhân áo đạo và đạo nhân râu đen này đúng là hai gã Phong chủ của Xuất Vân Phong và Lạc Hà Phong, Nam Cung Trường Sơn và Trang Tự Du.

"Chắc có lẽ là vì chuyện Tàng Kinh Các mất trộm lúc trước, e rằng khó tránh khỏi phải bị truy cứu trách nhiệm một phen." Nam Cung Trường Sơn lắc đầu, khẽ thở dài.

"Mặc dù lúc trước ta bận luyện một lò đan dược, nhưng cũng có nghe nói một chút về chuyện này, đa phần đều nói lần mất trộm này có chút quỷ dị... Tên trộm kia vậy mà có thể xuyên qua cấm chế dày đặc lọt vào nội các, cuối cùng ngay cả Hô Duyên trưởng lão ra tay cũng không thể bắt hắn lại." Sắc mặt của Trang Tự Du cũng hết sức ngưng trọng.

"Việc này thật có chút ly kỳ, có lẽ chút nữa trong lúc hội họp, Thái Thượng Trưởng Lão cũng sẽ nói tỉ mỉ một chút a." Nam Cung Trường Sơn nhẹ gật đầu.

Đang khi nói chuyện, bọn hắn đã đi qua quảng trường, tới trước một tòa cung điện màu son khí thế to lớn, hai người đều hết sức ăn ý im lặng trở lại, kề vai bước lên bậc thang đi vào đại điện.

Trong điện, nơi chủ vị ở giữa cao hơn mặt đất ba thước, trên đó đặt một chiếc ghế dựa lớn rộng rãi được chạm khắc đẹp đẽ, ở vị trí hai bên chiếc ghế kia đều có một hàng ghế ngồi được đặt đối diện nhau.

Trên những lương trụ (xà nhà và cột nhà) phía sau ghế dựa đều nạm vàng chạm ngọc, điêu khắc các loại chim quý thú lạ.

Trên cái ghế cuối cùng bên trái gần chủ vị, có một gã đại hán tóc đỏ mặc pháp bào đỏ thẫm đang ngồi, thân hình gã này thoạt nhìn tựa như thiết tháp, sắc mặt âm trầm như nước, quanh thân tản ra một cỗ khí thế khiến người hoảng sợ.

Nam Cung Trường Sơn và Trang Tự Du liếc nhau, chọn lấy hai cái vị trí liền nhau ngồi xuống, nhắm mắt dưỡng thần.

Chờ giây lát sau đó, liên tiếp có người bên ngoài đại điện đi vào, chỉ chốc lát sau đã ngồi kín toàn bộ chỗ ngồi có trong đại điện.

Tất cả mọi người đều có tu vi Luyện Hư kỳ, không hề có một gã tu vi từ Hóa Thần Kỳ trở xuống.

Nhưng mà lúc này sắc mặt bọn họ đều không quá tự nhiên, tối đa chỉ là nhìn nhau gật đầu coi như là chào hỏi, dường như không ai có hứng thú nói chuyện.

Bầu không khí trong cả đại điện đều lộ vẻ nặng nề và có chút áp lực.

Đến khi cả đại điện hầu như không còn chỗ ngồi, lại qua thời gian chừng nửa nén hương, mới lại có hai đạo nhân ảnh từ trong nội đường của đại điện đi ra.

Trong điện mọi người thấy vậy, lập tức nhao nhao đứng dậy, ngay cả gã đại hán tóc đỏ kia cũng không ngoại lệ, toàn bộ đều khom mình hành lễ, cùng cất tiếng nói:

"Tham kiến Thái Thượng Trưởng Lão, tham kiến Chưởng môn!"

Gã nam tử dung mạo tuấn tú mặc áo bào tím đi ở phía trước, đúng là Thái Thượng Trưởng Lão duy nhất của Lãnh Diễm Tông, Tư Mã Kính Minh. Tên trung niên đội cao quan có khuôn mặt nghiêm nghị uy nghi đang đi cạnh gã này thì là Chưởng môn Lãnh Diễm Tông Lưu Kính Trúc.

Tư Mã Kính Minh đi đến trước chủ tọa, cũng không có ngồi xuống mà là đứng yên đảo mắt qua tất cả mọi người phía dưới.

Khí tức trên thân của gã không lộ ra chút nào, nhưng chỉ là tùy ý đứng yên như vậy lại có một loại cảm giác áp bách, khiến cho người ta cảm thấy run cầm cập. Tất cả mọi người nhao nhao cúi đầu xuống, ngay cả thở mạnh cũng không dám, không ai dám cùng gã này đối mặt mảy may.

Sau một lúc lâu, vị Thái Thượng Đại Thừa kỳ của Lãnh Diễm Tông này mới chậm rãi mở miệng:

"Vài ngày trước, Thiên Phù Đường và Tàng Kinh Các lần lượt đã xảy ra một việc, hôm nay mời chư vị Phong chủ tới đây, cũng là vì việc này." Thanh âm không lớn, nhưng tràn đầy một cỗ cảm giác uy nghiêm khó nói lên lời.

Trong lòng tất cả mọi người căng thẳng, đều im lặng không nói, chờ đợi Thái Thượng Trưởng Lão trách móc.

Kết quả vị Đại Thừa kỳ đại năng này lại dùng một loại ngữ khí nghiêm túc, nói ra một câu khiến cho tất cả mọi người trợn mắt há hốc mồm:

"Việc này dừng ở đây, đình chỉ toàn bộ việc tra xét tìm kiếm trong tông, không cần phải điều tra đến cùng."

Nghe được lời ấy, mọi người trong sảnh quả thực có chút không dám tin tưởng vào lỗ tai chính mình, cũng không khỏi quay mặt nhìn nhau.

Trong lúc nhất thời, không có ai dám trực tiếp mở miệng chất vấn.

"Tư Mã sư huynh, việc mất trộm ở Tàng Kinh Các không phải việc nhỏ, ta..." Vẫn là đại hán tóc đỏ đứng ở phía trước nhất nhịn không được bước lên nửa bước, chắp tay phá vỡ yên lặng.

Hắn còn chưa nói hết lời đã bị Tư Mã Kính Minh lạnh lùng cắt ngang: "Hô Duyên sư đệ, lời của ta còn cần phải nói lần thứ hai sao?"

Dứt lời, gã đã hất ống tay áo, quay người trực tiếp đi vào nội đường, để lại đại hán tóc đỏ và các vị Phong chủ đang có chút bối rối tại trong đại điện.

Nhưng vào lúc này, Chưởng môn Lưu Kính Trúc cũng mở miệng:

"Tan họp"

Hắn chỉ nói hai chữ này, rồi cũng phất tay áo lướt nhẹ mà đi.

Một lát sau, trên quảng trường bạch ngọc bên ngoài đại điện.

"Đình chỉ điều tra? Tàng Kinh Các bị mất nhiều điển tịch trân quý như vậy, chẳng lẽ cứ bỏ qua như vậy?" Trang Tự Du dường như vẫn chưa phục hồi tinh thần lại, nhịn không được hỏi Nam Cung Trường Sơn.

"Điển tịch mất đi còn không có sao, trong tông vẫn còn có bản sao, vấn đề là nếu như những bí tịch này truyền ra bên ngoài, vậy thì rất là không ổn. Thái Thượng Trưởng Lão quyết định như vậy, đương nhiên có ý đồ khác, chúng ta cũng không nên phỏng đoán linh tinh nữa." Nam Cung Phong chủ cười cười nói.

Tuy rằng hắn nói như vậy, nhưng mà nghi ngờ trong lòng vẫn không có giảm bớt chút nào.

...

Cũng không lâu lắm, toàn bộ đệ tử Lãnh Diễm Tông đều phát hiện một việc khiến người khó hiểu.

Trong tông hai nơi quan trọng bị trộm, vậy mà trong tông lại đột nhiên ngừng toàn bộ tra xét và tìm tòi.

Tuy rằng tất cả mọi người đều bàn tán, nhưng toàn bộ Phong chủ các phong đều rất cẩn thận khi đề cập đến việc này, dường như là đều không muốn bàn nhiều đến nó vậy.

Kết quả là, chuyện lớn động trời gây khiếp sợ toàn bộ sơn môn cứ thế bị bỏ qua, không giải quyết được gì.

Mà người gây ra tất cả những chuyện này là Hàn Lập lại không hề hay biết chút nào, từ đầu đến cuối nấp trong động phủ nghiền ngẫm Tiểu Bắc Đấu Tinh Nguyên Công.

Lúc trước chỉ vội vàng xem, lúc này hắn càng nghiên cứu càng cảm thấy công pháp này huyền diệu khó lường, trong lòng cũng cực kỳ hưng phấn.

Lại nói tiếp, từ khi hắn bước vào Tu Tiên Giới đến nay, cũng tiếp xúc qua không ít công pháp Luyện Thể, có công pháp chủ yếu rèn luyện cơ bắp, có công pháp luyện xương cốt, lại có công pháp rèn luyện lục phủ ngũ tạng, tựa như hắn đã từng tu luyện Ngũ Tàng Đoán Nguyên Công vậy.

Nhưng mà bộ Tiểu Bắc Đấu Tinh Nguyên Công này lại có lối tu luyện khác hẳn, tu luyện lại là "huyền khiếu".

Huyền khiếu là gì?

Hàn Lập không hiểu ra sao, trong Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công cũng không có nói tỉ mỉ, nhưng mà trên điển tịch ghi chép quá trình tu luyện lại huyền diệu vô cùng. Lấy kiến thức và tầm nhìn của hắn cũng phải bỏ thời gian hồi lâu mới khó khăn lắm mà hiểu thấu đáo.

Đơn giản mà nói, công pháp này nếu có thể tu luyện tới đại thành, lực lượng một quyền cũng đủ đấm vỡ hư không, thực lực so với Tiên Nhân bình thường càng là không có thua kém chút nào.

Thế nhưng mà tai hại ngược lại cũng không ít.

Đầu tiên chính là quá trình tu luyện công pháp này vô cùng đau đớn, người nào tâm chí chưa đủ vững vàng căn bản sẽ không cách nào kiên trì đến cuối cùng.

Tiếp theo là tiếp dẫn lực lượng tinh quang cực kỳ khó khăn, dù sao ngôi sao vốn là ở xa tít trong thời không, quá mức xa xôi, cho nên tu luyện công pháp này cũng cực kỳ mất thời gian.

Hàn Lập đối với vấn đề này không thèm để ý, lúc này đang định bắt đầu tu luyện.

Trước tiên hắn ra ngoài một chuyến, cho đến ngày hôm sau mới lại trở về, lúc này hắn mở ra toàn bộ cấm chế trong động phủ.

Tiếp đó, hắn đi một vòng trong động phủ, tuyển một gian mật thất thích hợp, lại mở ra một cái lỗ thủng lớn trên đỉnh mật thất để có thể quan sát bầu trời.

Sau khi làm xong tất cả những việc này, Hàn Lập lập tức khoanh chân mà ngồi, bắt đầu lẳng lặng thổ nạp điều tức.

Tu luyện loại công pháp truyền xuống từ Tiên Giới này, đương nhiên cần khôi phục thể xác - tinh thần - pháp lực đến trạng thái tốt nhất, nhằm ứng phó với bất cứ loại tình huống nào có thể xảy ra.
Chương 41: chưởng thiên tiểu bình
Dịch giả: nila32

Bày pháp trận hội tụ tinh quang hầu luyện thể
Nhìn tiểu bình đọng giọt sương trong lộ bí mật.
(vuongtuphuong)

Vào một đêm của mấy hôm sau,

Bầu trời không một áng mây, trăng tròn lơ lửng giữa thiên không trong trẻo đầy sao. Thỉnh thoảng lại có một đạo lưu tinh vụt qua.

Trong mật thất động phủ, Hàn Lập nhắm nghiền hai mắt xếp bằng tĩnh tọa. Từng sợi tinh quang xuyên qua giếng trời phía trên mà buông xuống, khiến cho toàn bộ thân thể hắn như chìm trong ánh sáng trắng nhàn nhạt.

Dưới chỗ hắn ngồi là một pháp trận có chút huyền ảo.

Trận này được tạo nên dựa theo đồ hình của bảy chòm sao lớn, có lớn có nhỏ, chiếu sáng rạng rỡ, cùng nhau hợp thành Thất Tinh Bắc Đẩu vì vậy có tên là Bắc Đẩu Tụ Nguyên Trận.

Trận pháp này không có trong nội dung của Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công mà do Hàn Lập quan sát sao trời những ngày qua, kết hợp với tạo nghệ cùng kiến thức của mình đễ diễn hóa lại.

Tinh tú trên cao ngày qua tháng lại nhìn như không đổi kỳ thật có sự khác biệt giữa ngày và đêm, có lực lượng tinh thần thiên về âm lãnh lại có những sức mạnh thuộc về chí dương. Thậm chí bầu trời khi mờ khi tỏ cũng không thể đánh đồng với nhau.

Lại nói việc tu luyện Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công cần đến lực lượng tinh thần của Thất tinh Bắc Đẩu. Thất tinh phân âm dương, chia bốn mùa, ứng với ngũ hành. Bên trong ẩn chứa huyền cơ, hằng hà biến hóa.

Trận pháp được Hàn Lập dựng nên dựa theo đặc điểm của bày chòm sao để hỗ trợ việc tiếp nhận sức mạnh của Thất tinh Bắc Đẩu.

Nơi hắn ngồi hiện tại chính là viên thứ nhất của đại trận Thất Tinh.

Chỉ thấy Hàn Lập bỗng nhiên giương to đôi mắt, phất tay đánh ra một đạo pháp quyết.

Ô...ô...n...g!

Đại trận bắt đầu vận chuyển. Thất tinh đột nhiên phát sáng rực rỡ. Trong đó, hào quang của ngôi thứ nhất đặc biệt rạng rỡ, bạch quang chớp động tràn ngập bốn phía, mơ hồ tạo thành vô trận đồ tinh tú.

Hàn Lập ngồi giữa trời sao, thân hình như ẩn như hiện, có chút mông lung mờ ảo.

Trong miệng lẩm bẩm, hai tay mười ngón không ngừng biến hóa, pháp quyết Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công vận hành chậm rãi.

Sau một nén nhang, chỉ thấy hai đầu lông mày của hắn chớp động tinh quang. Lực lượng thần thức kinh người từ đó cuộn ra, quay tít một vòng sau đó tụ lại trên đỉnh đầu hắn tạo nên vòng xoáy vô hình.

Hàn Lập biến đổi pháp quyết trên tay.

Vòng xoáy trên đầu theo đó trải ra, chậm rãi biến hóa tạo thành đồ án tinh vân, ẩn hiện thất tinh Bắc Đẩu có xu hướng hô ứng với đại trận bên dưới.

Hàn Lập ngẩng đầu, ánh mắt xuyên qua giếng trời bên trên để quan sát bảy điểm rực rỡ giữa không trung sau đó nhanh chóng nhìn đến chòm sao thứ nhất, tỏng miệng thốt ra một câu chú ngữ tối nghĩa.

Oanh!

Thiên khu tựa hồ có chút sáng lên, vô số lực lượng tinh quang từ trên vọt tới giống như thác nước màu bạc trên cao giáng xuống, xuyên qua giếng trời, bao phủ Hàn Lập bên dưới. Lực lượng tinh thần mênh mông chung quanh cũng bắt đầu khởi động.

Thần sắc của Hàn Lập cũng theo đó trở nên ngưng trọng.

Quá trình tiếp nhận lực lượng sao trời vốn dựa vào cường độ của thần thức. Tuy rằng lúc này thần thức của hắn đã có thể so với Tiên nhân, sớm đủ điều kiện tu luyện công pháp này nhưng vẫn không thể chủ quan.

Bàn tay họ Hàn bấm niệm pháp quyết, vận chuyển công pháp.

Lực lượng tinh quang bốn phía lập tức nhấc lên sau đó đồng loạt tụ lại một chỗ, hóa thành vô số tia sáng nhỏ như kim châm xoay tròn dưới sự bao bọc của thần thức sau đó rơi xuống như mưa, chui vào thân thể hắn.

Chỉ thấy Hàn Lập run lên bần bật, lông mày cau lại.

Những cây kim li ti không ngờ lại là thực thể, trực tiếp đâm rách da thịt tiến vào người hắn, tựa như vạn kiếm xuyên qua huyết nhục.

Thân thể Hàn Lập lúc này từ trên xuống dưới lỗ chỗ li ti, máu tươi từ đó rỉ ra nhanh chóng nhuộm đỏ người hắn.

Trước khi tắt hẳn, số tinh quang này lại như vô số thanh đao xoắn động trong cơ thể hắn, đau tận xương cốt.

Nếu không nhờ vào thân thể mạnh mẽ vô bì, chỉ sợ hắn kêu lên thành tiếng rồi.

Nhưng sau một lát, lông mày của Hàn Lập dần dần giãn ra bởi hắn cảm giác rõ rằng sau khi phân giải, só tinh quang kia đã chuyển hóa thành sức mạnh tinh thuần nhất, tiến vào các nơi của thân thể.

Hàn Lập không khỏi vui mừng!

Hắn hít một hơi thật sâu, đè nén cảm giác phấn khích xen lẫn đau đớn, toàn lực vận công.

Lực lượng tinh thần buông xuống theo đó tăng lên, đâm vào người hắn, được sự dẫn dắt của công pháp không ngừng vận chuyển.

Nhục thể của Hàn Lập bị thương rất nặng lúc trước không thể hấp thụ nguyên khí nên tình hình tiến triển rất chậm, lúc này tiếp xúc nguyên khí sao trời tinh thuần, lập tức thôn phệ để khôi phục tổn thương.

Vết thương do Kim châm tinh quang tạo nên nhanh chóng khôi phục như lúc ban đầu, căn bản không thể khiến hắn bị thương thật sự.

Thời gian dần trôi qua, đau đớn vạn kiếm xuyên da cũng dần được hắn thích nghi, hoàn toàn tập trung vào việc tu luyện.

Thời gian trôi qua, nháy mắt đã là bảy ngày.

Hàn Lập vẫn đang khoanh chân ngồi trên ngôi sao thứ nhất của trận pháp. Toàn thân tản mát ánh sáng âm u. Từng thớ thịt trên người bắt đầu nổi lên hào quang như sao trên trời, xương cốt cũng hiện điểm điểm tinh quang.

Kỳ lạ nhất là bụng dưới của hắn nở rộ một chút ánh sáng màu lam, cực kỳ dễ thấy.

Quang điểm lam sắc phồng lên xẹp xuống, tựa như hít thở bình thường.

Phân nửa lực lượng chung quanh hội tụ về đây đều bị thứ này thôn phệ.

Khuôn mặt của Hàn Lập đã không còn chút thống khổ nào, chỉ có bình thản và yên lặng.

Trong lúc đó, lực lượng tinh thần quanh người hắn chấn động một hồi.

Quang điểm lam sắc trên bụng đột nhiên nở rộ quang huy chói mắt, cuồn cuộn không ngớt.

Lam quang lóe lên, bên trong hiện ra phù văn ngôi sao huyền ảo.

Sau khi xoay tròn một lát, phù văn lập tức ẩn vào bên trong cơ thể của hắn.

Dựa vào thân thể và thần thức mạnh mẽ, Hàn Lập chỉ mất mấy ngày để luyện thành tầng thứ nhất của Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công, thành công ngưng tụ viên khiếu thứ nhất.

Có điều hắn cũng không vội xuất quan mà vẫn nhắm chặt hai mắt ngồi yên tại chỗ, ý định củng cố thành quả vừa qua.

Mấy ngày về sau, vào một đêm sao trời thưa thớt.

Trong mật thất, Hàn Lập nhíu mày mở mắt sau đó giơ tay đình chỉ quá trình vận chuyển Bắc Đầu Tụ Nguyên trận. Lực lượng tinh không cùng quang điểm trắng xóa chung quanh lập tức rút đi như thủy triều.

Hắn vội vàng đứng dậy, tiến lên phía trước cách đó không xa, cúi người nhặt lấy một cái bình nhỏ cổ xưa màu xanh lá cây, đưa tới trước mặt.

Chỉ thấy bình nhỏ lúc này đang được một tầng quang mang lục sắc bao bọc. Mặt ngoài nổi lên vô số ký tự cổ quái vàng kim óng ánh, thập phần cổ xưa.

Nhưng sau một khắc, lục quang xung quanh tựa như hòa va hoa văn màu xanh lá trên bình, chỉ có chút ít ký tự màu vàng vẫn nằm lại đó, hơi lồi ra khỏi thân bình.

Bên trong bình nhỏ, có thể nhìn một giọt chất lỏng lớn cỡ đậu tằm tùy thời lay động.

Nhìn thấy cảnh này, Hàn Lập không khỏi mỉm cười.

Những ngày vừa qua, trong lúc tu luyện, hắn đều đặt bình nhỏ xuống mô đất trước mặt.

Vào một thời khắc đặc biệt nào đó, mặt ngoài bình nhỏ sẽ nổi lên bạch quang nhàn nhạt.

Nếu như quan sát cẩn thận có thể nhận ra bạch quang kia là do vô số quang điểm li ti màu trắng tạo thành, giống như vật sống, chen nhau tiến vào trong bình đến khi được bình nhỏ hấp thụ hoàn toàn.

Chỉ là dị tượng như vậy cũng không kéo dài quá lâu, mỗi đêm đều chỉ thoáng qua một canh giờ đặc biệt sau đó lập tức biến mất.

Cách mỗi hai ngày, bạch quang bên ngoài bình nhỏ đều sẽ thu lại, tạo nên một tầng lục quang cùng một giọt lục dịch trong bình.

Hàn Lập thu hồi ánh mắt, ngón tay vuốt ve hoa văn phiến lá trên bình nhỏ. Động tác cẩn thận mà ôn nhu, tựa như vuốt ve khuôn mặt người thương vậy.

Cảm thụ phần lồi trên thân bình, tinh thần Hàn Lập không khỏi có chút xung động.

Trong thoáng chốc, hắn như trở về Thất Huyền Môn, về lại dược viên nhỏ nhỏ tại Thần Thủ Cốc, khi hắn còn là thiếu niên tò mò tiến hành thí nghiệm đối với lục dịch bên trong tiểu bình. Tâm thần bất định lại có chút ít chờ mong.

Hàn Lập hiểu rõ nếu không có cơ duyên xảo diệu ngày để hắn phát hiện đặc tính thúc giục Linh dược của lục dịch, hắn căn bản không thể bước vào đại đạo tu tiên. Càng không có khả năng bằng vào thân phận người phàm một đường phất lên như diều gặp gió, trở thành đệ nhất tu sĩ mà vạn chúng Nhân tộc kính ngưỡng, cũng không trở thành Hàn Thiên Tôn đứng đầu Linh giới.

Nếu phải kể ra một vật bồi bạn với hắn trên suốt con đường tu luyện, không rời nửa bước, không thể nghi ngờ chính Chưởng Thiên tiểu bình trước mặt.

Cho dù trải qua ba trăm năm hôn mê sau khi tiến vào Tiên giới, hắn bị mất đi Giải Đạo Nhân, Phệ Kim Trùng và rất nhiều quân bài áp rương nhưng trong tiềm thức hắn vẫn cẩn thận bảo hộ thứ này, chưa từng để nó rời xa nửa bước.

Với tiểu bình này, hắn có một thứ tình cảm phức tạp không thể nói rõ.

Đột nhiên Hàn Lập nhíu mày, đình chỉ động tác vỗ về bình nhỏ. Khuôn mặt lộ ra thần sắc cổ quái.

Hắn tập trung mở nắp bình ra, nhìn vào bên trong, thần tình trên mặt càng thêm kỳ quái, giống như có chút kinh ngạc, lại có chút ít vui sướng.

Sau một khắc, hắn đóng kín tiểu bình sau đó xoay người ra khỏi mật thất.

Chương 42: Mất mà được lại

Dịch giả: Tiểu Thanh Dương

Tưởng chừng như đã mất
Lại dưới đáy Chưởng thiên
Hỏa điểu đôi cánh phất
Về bên cạnh Hàn tiên
(Lời đề tựa của Hàn Gia Gia)

Động phủ, bên trong phòng luyện đan.

Hàn Lập mở nắp Chưởng Thiên Bình ra, đặt bên cạnh lò đan, sau đó lui về phía sau vài bước, giơ tay lên liền đánh ra một đạo pháp quyết, kích hoạt một hồi pháp trận khiến cho bên trong lò đan lửa cháy cuồn cuộn dâng lên.

Sau một lúc khá lâu, hắn hít sâu một hơi rồi duỗi một ngón tay trắng nhẹ nhàng chỉ về phía bên trên lò đan.

"Hô" một tiếng, một đoàn hỏa diễm màu đỏ thắm từ dưới đáy lò mà bay ra, ở giữa không trung quay tít một vòng rồi lại hóa thành một đầu rắn nhỏ giống như một đoạn dây kim tuyến cháy rực. Sau đó, dưới sự điều khiển của hắn toàn bộ đều hướng về cái tiểu bình màu xanh đậm.

Chỉ thấy tiểu bình bên trong lập tức có ánh sáng lóe lên màu đỏ, tiếp theo đó là bên ngoài màu ngọc bích lập tức bị chiếu rọi, rất minh bạch, hóa thành từng mảnh hoa lá bên trong lộ ra từng điểm có màu đỏ đậm và lóe lên như có một tia sinh mạng.

Hàn Lập ánh mắt híp lại một cái, đứng tại nguyên chỗ nửa ngày sau cũng không hề động đậy.

Sau đó, ánh sáng màu đỏ bên trong bình đột nhiên thu vào và biến mất không thấy gì nữa.

Tiểu bình màu xanh lại một lần nữa khôi phục bộ dáng ban đầu, giống như chưa có bất kỳ phát sinh chuyện gì.

Nhưng ánh mắt Hàn Lập vẫn không có chớp mắt lấy một cái, nhìn chằm chằm vào cái bình nhỏ này, dường hắn đang mong đợi điều gì đó.

Thời gian chậm rãi trôi qua, ước tầm đã trôi qua một khắc, hắn một lần nữa giơ tay lên, từ bên trong lò đan lấy ra vài phần hỏa diễm, hướng về phía tiểu bình mà chui vào bên trong.

Như lúc trước giống nhau, trong bình lại một phen ánh sáng màu đỏ lập loè và một lần nữa yên lặng.

Chỉ lần này, thời gian trôi qua dường như dài hơn trước.

Hàn Lập thấy vậy, trên mặt cũng lộ ra một tia trầm ngâm.

Tiếp theo đó, hắn bắt chước làm theo tiếp tục đưa lửa vào bên trong lọ và hơn nữa là khoảng cách càng lúc càng ngắn.

Nếu như theo sở liệu của hắn, ánh sáng màu đỏ lập loè bên trong tiểu bình thời gian càng ngày càng dài.

Không biết đã qua bao lâu, lúc Hàn Lập lần nữa đem một đoàn hỏa diễm lò đan dẫn vào bên trong bình nhỏ, ánh sáng màu đỏ lại lập loè và lần này trôi qua là trọn vẹn một khắc đồng hồ xem ra cũng không có chút ý nào dừng lại cả.

Hàn Lập ánh mắt dần dần sáng lên.

Nhưng vào lúc này, một tiếng kêu thanh thúy từ bên trong tiểu bình vang lên một tiếng, bên trong bắt đầu nổi lên một hồi ngân quang nhè nhẹ, và lấy mắt thường có thể thấy được đã đem hết thảy ánh sáng màu đỏ thôn phệ hầu như không còn tý gì.

Sau một khắc, "Vèo" một tiếng, một đoàn ngân quang chói mắt từ chỗ miệng bình bắn ra, bay thẳng hướng trên đỉnh của mật thất.

"Bành" một tiếng trầm đục.

Ngân quang đụng vào đỉnh của mật thất rồi hướng phía bên dưới mà rơi xuống và phát ra ánh sáng ngân quang màu kim sắc, lập tức chiếu sáng toàn bộ Luyện đan thất.

Hàn Lập ngửa mặt nhìn qua đám ngân quang, bên trong một tia lam mang thoáng hiện trong ánh mắt, trên mặt lộ ra một tia vừa mừng vừa sợ, nhưng tiếp theo sau đó hắn lại khẽ cau mày.

Đoàn ngân quang ở giữa không trung xoay tròn vài vòng, lập tức một hồi co rút lại và biến ảo thành một con Ngân sắc Hỏa Điểu, hai cánh mở ra, trực tiếp hướng về phía hắn mà bay xuống.

Hàn Lập một ngón tay vừa nhấc, Ngân sắc Hỏa điểu cách bàn tay hắn nửa xích thì đột nhiên dừng lại, sau đó hai cánh lại mở ra bay múa xung quanh ngón tay hắn trong miệng còn không ngừng phát ra tiếng kêu vui sướng, thập phần phấn khích.

Hỏa Điểu này không hẳn là của hắn, chẳng qua chỉ là Tinh Viêm Chi Hỏa ra đời một tia Linh tính sau biến thành cái này Tinh Viêm Hỏa Điểu mà thôi!

Lúc đó, hắn lúc còn ở Nhân giới, lấy Càn Lam Băng Diễm cùng hàn khí của Lục Dực Sương Công phun ra mà tu luyện ra Tử La Cực Hỏa, sau đó lại đem Tử La Cực Hỏa sáp nhập vào bên trong Thái Âm Chân Hỏa. Sau đi tới Linh giới, lại thông qua Thái Âm Chân Hỏa cắn nuốt một lượng lớn hỏa diễm, cuối cùng mới tạo ra một luồng Tinh Viêm Chi Hỏa.

Loại hỏa này không chỉ được trời sinh có thể thôn phê muôn loài hỏa diễm mà còn khắc chế hiệu quả đối với linh thú thuộc tính Hỏa lúc đó hắn tung hoành khắp nơi ở Linh giới nó được xem là một trong những trợ giúp quan trọng nhất đối với hắn.

Hàn Lập khẽ thở dài một tiếng, thu hồi lại suy nghĩ, cánh tay hơi hơi nhấc lên, lập tức chim lửa này có chút nhu thuận hai cánh thu lại, rơi xuống lòng bàn tay hắn.

Cũng không biết là duyên cớ nào, từ sau khi thức tỉnh, hắn vẫn cảm ứng không ra bởi vậy hắn nguyên bản còn tưởng rằng đã mất thế nhưng lại không ngờ rằng chẳng những không có mất đi, ngược vẫn an toàn ở bên trong Chưởng Thiên Bình.

Vừa rồi trong mật thất, thần thức hắn sinh ra một kia cảm ứng trong lòng liền trùng xuống lập tức đi đến Luyện đan thất, ý muốn dùng hỏa lò làm vật dẫn đem Hỏa Điểu thức tỉnh nhưng hắn không nghĩ rằng lại có thể nhanh chóng thành công.

Hắn nhìn vào Ngân sắc Hỏa Điểu trong lòng bàn tay tâm tình chợt động, sắc mặt tại ngân sắc hào quang chiếu rọi hiện lên chút ít âm tình bất định.

Chim này hôm nay còn cao ba tấc, quanh thân hỏa lực lộ ra vẻ suy yếu so với lúc trước kia uy thế đâu chỉ kém gấp mười lần.

Điều này làm cho hắn không thể nhịn được, phẫn nộ, tức giận trong hắn theo đó lại tăng thêm vài phần.

Không cần phải nói, Hỏa Điểu có bộ dáng như hôm nay, chắc chắn cùng với việc hắn mất trí nhớ mười phần liên quan.

Hàn Lập trong lòng âm thầm thề, bất kể là ai đã khiến hắn lưu lạc đây, hắn cũng sẽ thanh toán đầy đủ.

Sau một lát, hắn thu liễm lại tâm thần, sắc mặt dần dần bình tĩnh trở lại, phất tay áo màu xanh lên, liền đem Ngân sắc Hỏa Điểu thu nhập vào bên trong cơ thể, không còn thấy bóng dáng.

Xem ra trong cơ thể hắn mà từ từ nuôi dưỡng thì mới có thể khôi phục được vài phần nguyên khí.

Ước chừng sau một nén nhang, Hàn Lập lần nữa trở ra động phủ, đi tới một mảnh ngóc ngách của Linh điền hướng tây bắc.

Hắn thả ra cỗ thần thức hướng mọi nơi mà quét qua, xác nhận không có cái gì khác thường, một tay vừa nhấc, cổ tay liễn tiếp huy động, một cây cán tam giác tiểu kỳ theo thứ tự mà bay ra, tại bên trên Linh điền tạo thành một khu vực hình tròn không lớn cũng chẳng nhỏ.

Sau đó trong miệng thấp giọng niệm chú ngữ, một tay liền một cái bấm niệm pháp quyết, vòng tròn làm bằng tiểu kỳ hình tam giác nhàn nhạt hiện lên một hào quang màu tím, ở giữa ánh sáng mơ hồ, đem khu vực bên trong này bao vây lại.

Làm xong đây hết thảy việc này, hắn lúc này mới cất bước vào, màn sáng hào quang màu tím liền theo đó mà biến mất, triệt để ẩn nấp dung nhập vào trong bóng đêm...

Giờ phút này, nếu có người đi tới gần phạm vi động phủ của hắn, chỉ cần kẻ đó tu vi chưa đạt tới Hóa Thần Kỳ, liền căn bản không thể phát hiện cái gì khác thường, còn nếu là tu sĩ Hóa Thần Kỳ trở lên, thì sẽ tại trước lúc bị phát hiện, cũng sẽ kịp thời mà ứng phó.

Bên trong màn sáng, Hàn Lập bàn tay vung lên, hơn hai mươi cái hộp gỗ đẹp đẽ nhưng trống rỗng xuất hiện, lơ lửng phía trước người hắn.

Hắn tiện tay nhấc lên một cái, nắp hộp gỗ liền nhao nhao mở ra, từ trong bay ra mùi thuốc nồng.

Chỉ thấy hơn mười gốc rễ cây các loại Linh dược màu trắng, từ bên trong hộp mà bay ra, hướng xuống đất mà rơi xuống mà bén rễ.

Những thứ này ngoại hình so với người bình thường thì có vài phần tương tự, tất nhiên chính là một loài Linh dược và đúng là Vân Hạc Thảo có tuổi thọ trăm năm.

Ban ngày, hắn đi vài chuyến đến Thông Dịch cốc, đem những loài cỏ này ở bên trong cốc thu mua lại hầu như không còn.

Và để làm cho người khác không chú ý, hắn còn cố tình tu vi biến mất và một phen thay đổi hình dạng.

Hàn Lập liếc qua Linh thảo màu trắng một lần nữa và từ trong lòng hắn lấy ra một tiểu bình màu xanh.

Hắn hít một hơi thật sâu, mở nắp và nhẹ nhàng lắc nhẹ nó, sau đó nghiêng chiếc bình của hắn xuống Vân Hạc Thảo ở phía bên dưới.

Lục dịch dọc theo chai mà dần xuống hạ xuống, rơi ở phía trên Linh dược.

Nhìn Lục dịch chậm rãi rơi xuống trên gốc Linh thảo, Hàn Lập khóe miệng hơi hơi nhếch lên, mỉm cười và lập tức quay người hướng về phía màn sáng mà đi.

Chương 43: đại thù được báo

Dịch giả: Tiểu Thanh Dương

Xuân đi thu đến, thấp thoáng đã hai năm trôi qua.

Tại phía tây bắc Phong Quốc là địa phận của Huyết Mang sơn mạch, kéo dài liên miên mấy ngàn dặm, nơi đây Linh khí thiếu thốn, núi rừng hoang vu âm u sương mù bao quanh.

Một tòa sơn mạch đỏ thắm ở bên trong sơn cốc, chằng chịt những kiến trúc được xây dựng trên núi đá, thỉnh thoảng có một số tu sĩ huyết bào bay qua vội vã đi vào và ra khỏi những kiến trúc này.

Tong sơn cốc ở phía sâu trong đại điện, một tên trung niên áo lam đầu báo có chút nôn nóng đi qua đi lại, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn về một phía đại điện tại nơi đó có một cái cửa đá khổng lồ.

Cửa đá đóng chặt, phía bên trên màu huyết sắc ánh huỳnh quang lưu chuyển liên tục.

"Đại Ca còn vẫn chưa xuất quan sao?" Bên ngoài cửa điện thanh âm một nam tử truyền đến, tiếp theo một tráng hán mặt tràn đầy vết sẹo từ bên ngoài đi vào.

"Có lẽ nhanh thôi, lão Tam, sự tình an bài thế nào rồi?" Trung niên áo lam có chút vội vàng hỏi.

"Đã có đội ngũ của chín phân đà đi đến, còn lại bốn có lẽ cũng đang ở trên đường rồi, nội đường đệ tử ở bên ngoài, cũng không sai biệt lắm đều đã gọi trở về... Nhị ca, chúng ta là đã cố hết sức rồi?" Vết sẹo tráng hán có chút chần chờ nói.

"Ngắn ngủn trong vòng mười ngày, sáu phân đà bị san thành bình địa, liền đà chủ ở bên trong cũng chỉ trong vòng một đêm đã bốc hơi biến mất, chút nào dấu vết cũng không có lưu lại. Lão Tam, ngươi cảm thấy bằng thực lực của ta và ngươi, có thể hay không làm được?" Áo lam trung niên nhân thở dài, hỏi ngược lại.

"Làm sao có thể! Chỉ là kể từ khi đó, các phân đà đều bắt đầu chết toàn bộ, tổn thất vô cùng nghiêm trọng. Ta lo lắng Đại ca vì chúng ta tự tiện chủ trương mà tức giận trách tội..." Trạng hán mặt sẹo cười khổ một tiếng nhưng lại chợt tựa hồ nghĩ tới điều gì, thân thể khẽ run rẩy.

"Ta làm sao không biết. Nhưng nếu là hơi chút trì hoãn, bản hội sợ là đại thương nguyên khí. Ngươi cũng đừng quên, những tiểu gia tộc bình thường đối với chúng ta cung kính, kỳ thật là muốn đảy chúng ta Huyết Đao Hội vào con đường chết. Đến lúc đó, thậm chí ngay cả Yêu tộc cũng sẽ không bỏ qua cơ hội." Trung niên nhân áo lam trên mặt biểu lộ một tia sợ hãi, lập tức lắc đầu, trầm giọng nói ra.

"Bọn hắn dám, kẻ nào mà không biết thủ đoạn của đại ca! Nhớ năm đó, Vu gia - Lãng Châu đệ nhất gia tộc, bọn chúng dám xoi mói hoạt động của chúng ta, kết quả trong tộc hơn một nghìn ba trăm người bị đại ca trong vòng một đêm hóa thành xương khô, ngay cả phàm nhân cũng không ngoại lệ. Hôm nay đại ca đã đột phá Hóa Thần trung kỳ, chỉ cần hắn xuất mã nhất định sẽ đem kẻ láo toét đã phá hủy phân đà bản hội xé xác thành vạn đoạn!" Tráng hán mặt sẹo hai mắt hung quang lóe lên, bực tức nói.

"Việc này sợ là không có đơn giản như vậy. Ngươi còn không biết, hơn một tháng trước, Thạch đường chủ hộ tống đám Ảnh Miêu Tộc nữ tử thì một phát hắn và hơn hai mươi người đột nhiên mất tích, đến nay tung tích không rõ. Khả năng cả hai lần đều có mười phần liên qua. Ngươi xem, Thạch đường chủ cùng với ta và ngươi đều có tu vi Nguyên Anh trung kỳ, hắn vậy mà ngay cả Nguyên Anh cũng không thể chạy thoát vậy đủ để thấy lai giả bất thiện rồi." Trung niên áo lam trầm ngâm nói.

"Có việc này sao! Xem ra thực lực đối phương chỉ sợ là không thua kém đại ca. Không thể nói trước, xem ra lần này phải kinh động đến vị kia ở Thiên Quỷ Tông rồi." Tráng hán mặt sẹo hít một hơi khí lạnh nói.

"Két" một tiếng.

Bên ngoài cửa đá huyết quang thu vào, tiếp theo từ hai bên mở ra, một nam tử áo trắng chậm rãi đi ra.

Người này nhìn xem chỉ khoảng ba mươi tuổi, dung mạo anh tuấn, mặt trắng không râu, làm cho người ta một loại cảm giác tao nhã.

"Cung nghênh đại ca xuất quan!" Trung niên áo lam cùng tráng hán mặt sẹo thấy thế, vội vàng quỳ lạy lên trên mặt đất.

"Ha ha, nhị vị huynh đệ, các ngươi thân là phó hội chủ của bản hội, không cần đa lễ, đứng lên mà nói." Nam tử nho nhã chậm rãi đi tới trước mặt hai người, ha ha cười nói.

Hai gã liên tục cảm ơn, lúc này mới đứng lên.

"Đại ca, ta..." Trung niên áo lam tiến lên nửa bước, muốn nói cái gì đó.

"Phùng Tùng, ngươi ngày trước đưa tin, ta đã hiểu, nếu không cũng sẽ không sớm xuất quan. Thời gian không nhiều lắm, ngươi chỉ cần nói cho ta biết, xảy ra chuyện gì?" Nam tử nho nhã ngắt lời trung niên áo lam mà nói.

"Bẩm đại ca, ba ngày trước, phân đà ở Tùy Châu cũng cũng đều bị thủ đoạn làm cho hơn hai trăm người không một ai may mắn còn sống sót. Kết hợp sự tình Thạch đường chủ trước đây thì ta cùng lão Tam phỏng đoán, đối phương tối thiểu là có tu vi Hóa Thần trở lên, vả lại sở trường là sử dụng bảo vật hoặc công pháp Hỏa thuộc tính." Phùng Tùng hơi lau cằm dưới, toát mồ hôi lạnh, nói ra.

"Chỉ là việc này? Hầu như không ai sống sót, vậy là, một ai đó đủ may mắn để sống sót rồi. Phùng Tùng, ngươi khi nào học được cách xảo ngôn vậy hả?" Nam tử nho nhã liếc nhìn Phùng Tùng, vẻ bên ngoài thì cười nhưng trong lòng thì không cười nói.

"Đại ca thứ tội! Hắn đang ở bên ngoài đại điện, ta liền sai người đưa hắn tới." Phùng Tùng trong lòng căng thẳng, vội vàng nói.

Nam tử nho nhã không có phản đối, hắn vội vàng quay người hướng ngoài điện gọi một tiếng, mà lúc này kia quần áo sau lưng hắn, sớm đã ướt sũng mồ hôi lạnh rồi.

Không bao lâu sau, một thanh niên cơ bắp bước nhanh vào trong đại điện, nhìn thấy trong điện ba người, vội vàng quỳ xuống hành lễ nói:

"Bái kiến hội chủ cùng hai vị phó chủ!"

"Không cần giữ lễ tiết, đứng lên đi. Nói một chút coi, tình huống lúc đó thế nào." Nam tử nho nhã ôn hòa cười cười nói.

"Bẩm... khởi bẩm hội chủ, ba ngày trước đêm khuya, bản đà bị đánh lén vào ban đêm, đối phương dung mạo... tiểu nhân... tiểu nhân không thể nhìn thấy rõ ràng, chỉ là hắn thi triển thần thông hỏa diễm, trực tiếp đem trọn phân đà biến thành tro tàn... không người còn sống, Dư đà chủ cũng không may mắn thoát khỏi." Thanh niên cơ bắp không dám đứng dậy, có chút cà lăm nói.

"Nếu như nói là không có người sống sót vậy ngươi là người ngoại lệ hay sao?" Nam tử nho nhã lại hỏi.

"Thuộc hạ có sự tình ra ngoài, sự việc xảy ra lúc thuộc hạ trở về nên mới may mắn tránh được một kiếp." Thanh niên cơ bắp trong lòng còn sợ hãi nói.

"Còn có gì bỏ sót không?" Nam tử nho nhã lông mày cau lại.

"Không có... Không có..." Thanh niên cơ bắp thấy vậy, hơi khẩn trương lên.

Nam tử nho nhã vậy mà cười nhạt một tiếng, chợt một tay trảo về phía hư không, thanh niên thân thể bị xiết chặt, đỉnh đầu lập tức hiện ra những tia hắc quang như những con rắn hướng phía kia đầu hắn mà chui vào.

Thanh niên phát ra một tiếng thê lương kêu lên thảm thiết, thất khiếu chảy ra máu tươi, bất quá thanh âm rất nhanh liền thấp xuống, thân thể mềm liệt nằm trên mặt đất.

"Xem ra hắn trung thực." Nam tử nho nhã thả tay xuống, nhẹ gật đầu, trên mặt hiện lên một tia suy nghĩ.

Phùng Tùng cùng tráng hán mặt sẹo từ lúc thanh niên đi vào, liền một mực cúi đầu, không dám phát ra lấy một cái thở mạnh.

Nhưng vào lúc này, "Oanh" một tiếng vang thật lớn đột nhiên từ bên ngoài truyền đến, còn kèm theo tiếng kinh hô, toàn bộ đại điện lắc lư.

Nam tử nho nhã sắc mặt trầm xuống, thân hình đột nhiên hóa thành một đạo điện quang, hướng phía đại điện bên ngoài bay đi.

Phùng Tùng cùng tráng hán mặt sẹo cũng lập tức vội vàng đuổi theo.

Sơn cốc màu đỏ giờ phút này, thình lình bị một tầng mây dày đặc bao phủ, mà phía bên trên, xuất hiện ba tòa cự sơn màu đen dài trăm trượng, xung quanh hắc quang lượn lờ.

Huyết quang và hắc quang đan xen lẫn nhau, liên tục giằng co.

Trong cốc, vô số nhân ảnh bay ra, chừng hơn ngàn người tất cả nhao nhao ngẩng đầu lên nhìn về phía không trung, sắc mặt lập tức đại biến.

"Oanh "

Lại một tòa cự sơn màu đen thình lình từ trên trời giáng xuống, lúc này đây màn sáng mặt ngoài huyết quang kịch liệt cuồn cuộn, sau đó rốt cuộc chống đỡ không nổi mà ầm ầm vỡ vụn.

Bốn cự sơn màu đen ù ù rơi xuống, đem phía dưới đại điện bên trong cái sơn cốc này mà hướng tới.

Tất cả mọi người lập tức tạo thành một mớ hỗn loạn, hướng phía bốn phương tám hướng mà né tránh.

Chỉ là cự sơn thế kinh người, những người này nhao nhao lộ ra vẻ mặt tuyệt vọng.

Nhưng vào lúc này, một bóng người xuất hiện tại trên không trung của đại điện, hắn chính là nam tử áo trắng nho nhã.

Hắn không nói hai lời liền giơ tay lên, phía trước hắn xuất hiện một cây huyết sắc đại phiên quay tít một vòng rồi tăng vọt lên, từ bên trong tạo ra một màng vòng ánh sáng màu đỏ bảo vệ, che chắn bốn tòa cự sơn đang ầm ầm lao tới.

Cả hai ầm ầm chạm vào nhau!

Huyết sắc đại phiên hào quang tỏa sáng, run rẩy không thôi, bất quá vẫn đem bốn tòa cự sơn giữ vững.

"Hội trưởng uy vũ!"

Phía dưới phát ra một tiếng hoan hô của đám đệ tử.

Bất quá không cho bọn họ phát ra tiếng hoan hô thứ hai, thì trên bầu trời bóng đen lóe lên, lại thêm một ngọn núi khổng lồ ầm ầm nện xuống.

Xoẹt một tiếng!

Huyết sắc hào quang bị năm tòa cự sơn áp bách, ầm ầm một tiếng, phía dưới huyết sắc đại phiên cũng bắt đầu vỡ ra. Năm tòa cự sơn này đã không còn vật ngăn cản liền rơi xuống với tốc độ kinh người!

Năm ngọn núi khổng lồ hầu như đã đem bầu trời sơn cốc toàn bộ chiếm cứ, trong cốc đen kịt một mảnh.

Nho nhã nam tử biến sắc, không chút do dự thân hình nhoáng lên một cái, ngay tại lúc năm ngọn núi rơi xuống đất hắn đã kịp thời bay ra ngoài.

Ầm ầm!

Năm ngọn núi ầm ầm rơi xuống đất, bụi mù dâng lên, mặt đất kịch liệt lắc lư, tiếng kêu thê lương thảm thiết liên tiếp vang lên cùng với tiếng nổ mạnh bao phủ.

Trên sơn cốc, một tia ánh sáng lóe lên, thân ảnh nam tử nho nhã hiển hiện ra, sắc mặt tái nhợt mà nhìn về một hướng cách đó không xa.

Chỗ đó trôi lơ lửng một chiếc Thanh ngọc phi chu, đứng bên trên là một già một trẻ, một lão đạo tuổi già mặc đạo bào xám trắng, một thiếu nữ dung mạo thanh lệ hai mắt linh động.

Đúng là Bạch Thạch đạo nhân cùng Liễu Nhạc Nhi.

"Hai vị cuối cùng đến từ phương nào?" Nam tử nho nhã hai mắt híp lại, chậm rãi mà hỏi.

"Đến để giết ngươi!" Liễu Nhạc Nhi thanh âm phát lạnh.

"Ồ, Vân Hồ tộc nhân? Ta đã nhớ, ngươi chính là tiểu yêu hồ năm đó may mắn chạy thoát. Không nghĩ tới mấy năm nay cũng đã đạt đến tu vi Kết Đan kỳ. Bất quá, lại nói tiếp Thanh Vân Khâu Vân Hồ nhất tộc da lông là tài liệu thượng đẳng pháp bảo phòng ngự, năm đó thực khiến Cổ mỗ kiếm được một khoản lớn đấy." Nam tử nho nhã khẽ động, lập tức nhớ ra cái gì đó khẽ cười một tiếng nói.

"Cổ Nhân, ta giết ngươi!"

Liễu Nhạc Nhi vành mắt đỏ lên, mười ngón thon dài xoay tròn một hồi giống như đang biến hóa, ngân quang đột nhiên lóe lên, bay ra một hỏa cầu màu bạc, quay tít một vòng, liền biến thành Ngân sắc Hỏa Điểu nhỏ bằng lòng bàn tay, hướng phía nam tử nho nhã mà đánh tới.

Cổ Nhân trong lúc nói chuyện, sớm đã đem thần thức thả ra bên ngoài khu vực phạm vi mấy trăm dặm mà quét một lần, cũng không có phát hiện bất luận cái gì.

Hắn liền nhìn tới Ngân sắc Hỏa Điểu, hơi ngẩn ra, lập tức trong mắt hiện ra một tia cười nhạo:

"Nực cười, hai tiểu bối Kết Đan mà cũng dám cùng ta nói chuyện!"

Nói xong, hắn há miệng ra, phun ra một quả cầu màu đen, quay tít một vòng, đột nhiên hóa lớn thành quái thú màu đen cao trăm trượng.

Con thú này giống như sư tử hổ báo, tản mát khí tức cuồng bạo, bốn chân đạp mạnh Hư Không, hướng về phía Ngân sắc Hỏa Điểu.

Cả hai thể tích chênh lệch quá lớn, quả thực là cách biệt nhau một trời một vực.

Kết quả là ngân quang lóe lên, Ngân sắc Hỏa Điểu trong nháy mắt xuyên qua cơ thể quái thú màu đen này và tạo thành một lỗ thủng.

Quái thú màu đen thân thể cứng đờ, sau đó "Oanh" một tiếng, bạo liệt tan vỡ.

Cổ Nhân trừng to hai mắt, quả thực không dám tin tưởng vào hai mắt của mình, bất quá cũng lập tức kịp phản ứng, không nói hai lời xoay người bỏ chạy, trên thân hào quang lập loè, toàn thân lập tức hiện lên khôi giáp màu đỏ bao bọc thân hắn chật như nêm cối.

Chỉ là Ngân sắc Hỏa Điểu tốc độ cực nhanh, hầu như trong nháy mắt liền đuổi theo hắn, lóe lên xuyên thủng thân thể của hắn, khôi giáp màu đỏ cũng không thể ngăn cản được.

"Không..."

Cổ Nhân chỉ tới kịp hô lên một tiếng "Không", thân thể liền biến thành một quả cầu lửa, hừng hực thiêu đốt mọi thứ bao gồm pháp bảo và pháp khí trên người hắn rất nhanh đều đã biến thành tro tàn.

Ngân sắc Hỏa Điểu bay một vòng trên không trung rồi lại há miệng ra, hướng xuống phía dưới sơn cốc phun ra một mảnh ngân diễm.

Ngân diễm nhanh chóng mở rộng, biến thành một biển lửa màu bạc, bao trùm lên toàn bộ sơn cốc màu huyết hồng này.

Bị năm cự sơn trấn áp, trong cốc nhất thời nửa khắc không có ai khả năng chạy ra.

Giờ phút này Liễu Nhạc Nhi nhìn xuống phía dưới nơi biển lửa đang hừng hực cháy, nước mắt chảy ra.

"Phụ thân, mẫu thân, ca ca, tỷ tỷ... Nhạc Nhi hôm nay rốt cuộc cũng chính tay mình giết chết cừu nhân, tiêu diệt Huyết Đao Hội, báo thù cho các người rồi." Nàng thì thào tự nói.

"Liễu đạo hữu, chúc mừng đại thù đã được báo!" Sau một lúc lâu, Bạch Thạch đạo nhân mới chắp tay nói ra.

"Việc này nhờ có Bạch Thạch đạo hữu những năm này làm hết thảy sự tình, ca ca nói, hắn sẽ nhớ kỹ đấy." Liễu Nhạc Nhi lau nước mắt, hướng về phía Bạch Thạch đạo nhân vén áo thi lễ.

"Không dám, Hàn tiền bối phân phó, tại hạ tự nhiên là làm việc hết sức." Bạch Thạch đạo nhân vội vàng nói.

Chương 44: Cách nguyên pháp liên

Dịch giả: khongpit

Cùng một thời gian.

Xuất Vân Phong, Linh Diễm sơn mạch.

Tại mật thất ở một động phủ vắng vẻ nào đó, ánh sáng lập lòe, sáng như ban ngày.

Một cái kén tằm to lớn hình người màu trắng dựng thẳng trong mật thất. Cái kén được kết từ từng đoàn, từng đoàn ánh sáng màu trắng, chồng chất lên nhau tầng tầng lớp lớp.

Trong lúc đó, pháp trận ở dưới đất, ánh sáng mãnh liệt, đặc biệt chỗ một ngôi sao được vẽ ngay dưới cái kén ánh sáng càng phát ra bạo liệt, chói mắt hơn. Toàn bộ mật thất được bao phủ bởi thứ ánh sáng màu trắng này.

Những tia sáng bao bọc xung quanh cái kén như vật sống, liên tục di động, đột nhiên vô số phù văn màu trắng lấy tốc độ cực nhanh hiện lên xung quanh, liên tục bành trướng.

Cái kén co rụt một hồi, liền bạo liệt mà mở.

Một tiếng nổ mạnh kinh thiên động địa vang lên, trong mật thất hiện ra một gã thanh niên đang ngồi xếp bằng, nhắm mắt, nửa người trần trụi.

Thân hình hắn cao lớn, dung mạo bình thường, toàn thân bị bạch khí cuồn cuộn bao bọc.

Đúng là Hàn Lập.

Hắn bỗng nhiên trừng mắt, lam mang chớp động, một cỗ khí tức kinh nhân bộc phát, đem bạch khí xung quanh thânh thể phiêu tán đi.

Ở ngực và bụng của hắn xuất hiện năm quang điểm chói mắt, bên trong mỗi quang điểm xuất hiện một phù văn có hình dạng kì dị của một ngôi sao, xoay tròn bất định.

Mà bên dưới da thịt của hắn, cốt cách cũng mơ hồ có ánh sáng lưu chuyển, tinh mang chớp động, dường như cất giấu ngàn vạn ngôi sao bên trong trong vậy.

Sau một lát, những phù văn có hình ngôi sao kia dần biến mất, những quang mang cũng tùy theo dần dần ẩn đi không thấy gì nữa.

Hàn Lập mở hai mắt ra, thở dài một hơi, không khỏi kích động trong lòng.

Qua hai năm khổ cực, rút cuộc tu luyện ra huyền khiếu thứ năm, tu thành Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên công.

Tốc độ của hắn so với dự tính trong công pháp phải nhanh hơn không chỉ gấp trăm lần!

Mà để cho hắn hưng phấn nhất chính là thương thế của thân thể rốt cuộc đã triệt để khôi phục, thần hồn cũng khôi phục được ba phần so với lúc đỉnh phong.

Trong lòng hắn chợt nghĩ, khẽ đảo bàn tay, một cây dược thảo như cây nhân sâm hiện ra, Linh thảo được hắn đưa vào miệng trực tiếp nhai nuốt.

Cảm thụ Pháp lực tràn đầy trong đan điền, Hàn Lập không khỏi cười khổ một tiếng.

Hai năm qua, hắn không ngừng dùng bình nhỏ để trồng linh thảo, hắn đã có không ít Vân Hạc Thảo năm sáu trăm tuổi dùng để tu luyện.

Với hắn, số lượng dược thảo như vậy đã thừa để tu luyện rồi, có trồng thêm cũng chỉ để lãng phí mà thôi.

Thậm chí trước đây, hắn trực tiếp trồng một cây lên tới hơn vạn năm tuổi, trực tiếp ăn vào, kết quả dược lực vượt qua Pháp lực của Nguyên Anh kỳ, giống như trước, Pháp lực sẽ tự đông tiêu tán, không có tác dụng khôi phục tu vi.

Hàn Lập lắc đầu, thu liễm tâm thần, nhắm hai mắt, nội thị kiểm tra tình huống của thân thể hiện tại. Hắn phát hiện sương mù bao phủ trong đan điền rõ ràng mờ nhạt đi rất nhiều.

Hắn vui vẻ trong lòng, men theo thân thể Nguyên Anh phát ra kim quang, đem Thần Niệm bắt đầu xuyên qua sương mù, chỉ thấy tiểu nhân màu vàng óng vẫn nằm im, một bộ dạng ngủ say.

Gặp tình hình này, Hàn Lập suy nghĩ một chút, thúc giục Thần Niệm Lực cùng Pháp lực ở đan điền, từng đám nhỏ tinh ti hiển hiện, quấn quanh thân thể tiểu nhân màu vàng.

Tới gần tiểu nhân, những tinh ti kia bỗng nhiên tăng tốc, giống như từng đạo cương châm đâm thẳng qua.

Đúng lúc này, "Oanh" một tiếng thật lớn, một đạo hắc quang hình vòng cung từ bên trong cơ thể tiểu nhân quét ra, ngăn chặn tất cả tinh ti.

Thân thể Hàn Lập chấn động một cái, kêu lên một tiếng đau đớn, vùng đan điền kịch liệt chấn động.

Thần sắc hắn biến đổi, cắn răng quyết định thúc giục Luyện Thần Thuật.

Oanh một tiếng, Thần Niệm Lực trải rộng trong đan điền, số lượng tinh ti bỗng nhiên tăng gấp bội, hóa thành một mảnh óng ánh, bài sơn hải đảo đập vào hắc quang hình cung.

"Phốc" một tiếng!

Hắc quang hình cung chỉ lóe lên vài cái rốt cuộc không chống đỡ nổi hóa thành một cỗ khói đen, lượn lờ tiêu tán đi.

Mảng lớn tinh ti óng ánh lập tức bao phủ tiểu nhân màu vàng, Thần Niệm của Hàn Lập rốt cuộc như nguyện xâm nhập được vào Nguyên Anh trong cơ thể.

Kết quả, sau một khắc, sắc mặt hắn trở nên cực kì khó coi.

Trong cở thể Nguyên Anh có tám đạo xiềng xích bằng ánh sáng đen kịt, giăng khấp nơi trong cơ thể.

Những thứ xiềng xích này hầu như xuyên khắp cả người Nguyên Anh, có cái liên thông tới tứ chi, cái thì chạy suốt từ trên đầu của Nguyên Anh xuống, xung quanh xiềng xích có sương mù màu đen lượn lờ, thoạt nhìn cực kỳ quỷ dị.

Càng làm cho hắn kinh hãi chính là những xiềng xích này lại tản mát ra một loại lực lượng pháp tắc nào đó.

Hai hàng lông mày của Hàn Lập cau lại, điều khiển Thần Niệm ngưng thành một chuôi búa nhỏ óng ánh, trực tiệp bổ xuống một căn xiềng xích màu đen.

"Boong" một tiếng.

Búa nhỏ bổ lên xiềng xích, đột nhiên chấn động, bị một cỗ lực lượng kỳ dị đẩy bắn ra ngoài, tán loạn ở giữa không trung thành từng điểm tinh quang.

Hàn Lập hơi chấn động tâm thần, có chút ngừng lại, rồi lần nữa thức giục pháp quyết.

Đại lượng Pháp lực được Thần Niệm điều kiển hóa thành từng đoàn khói xanh, ngưng mà không tản, bao phủ một đoạn xiền xích màu đen, sương mù màu xanh sền sệt bám vào xiềng xích, ý đồ muốn hòa tan nó.

Nhưng mà khi khói xanh tiếp xúc với xiềng xích trong nháy mắt, dây xích lập tức lay động, từng sợi sương mù màu đen bỗng nhiên tăng nhiều, rất nhanh bao lấy khói xanh, đem chúng nuốt vào.

Hàn Lập thấy vậy, vẫn không muốn buông tha, lần nữa biến đổi pháp quyết...

....................

Cùng lúc đó, một chỗ nào đó của Tiên Giới.

Một mảnh sa mạc bao la bát ngát, bầu trời âm trầm u ám, không khí tràn ngập một loại mùi gay mũi, cuồng phong gào thét xung quanh, giống như vạn quỷ kêu rên, nổi lên tầng tầng bão cát, che đậy bầu trời.

Ở phía chân trời hơn mười căn vòi rồng cuốn đầy cát vàng, hợp thành một đường, giống như một bức tường cao bằng cát quán thông thiên địa, cuồn cuộn tiến về phía trước, càng đi càng lớn.

Nhưng mà khi chuyển động đến một nơi trong sa mạc, rõ ràng không có đụng phải bất kì cái gì ngăn cản, đột nhiên như là đâm vào một tòa núi lớn, ầm ầm tán loạn, cát bụi tứ tán vung vãi.

Chỉ thấy tại nơi đó, có một tòa cao hơn mười trượng đại điện lẳng lặng đứng đó, toàn thân điện thờ màu vàng đất, bên ngoài không có bất kỳ hoa văn trang chí nào, tựa như được xây từ cát vàng bình thường vậy, toàn bộ điện thờ tản ra một cỗ khí tức cổ sơ, thê lương.

Không gian trong điện khá lớn, bốn phía phân bố mười căn trụ to lớn, bên trên vách tường treo hơn mười đầu chậu than, phát ra hào quang ảm đạm màu xanh mơn mởn khiến cho đại điện có chút âm trầm u ám. Ở sâu bên trong đại điện chỉ có trơ trọi một cái ghế lớn đen kịt.

Làm cho người kỳ quái chính là, bên ngoài điện gió bão gào thét, nhưng bên trong lại cực kỳ u tĩnh, không hề có một âm thanh nào cả.

"Thương Lang Lang"

Chỉ thấy ở trên cái ghế lớn đen kịt có một nam tử trung niên đang ngồi. Gã hơi hơi nâng bàn tay khô héo lên, khiến cho những xiềng xích màu xanh đen quấn quanh cánh tay phát ra một tràng âm thanh leng keng.

Gương mặt người này hãm sâu, khuôn mặt khô héo, miệng khép hờ, lộ ra hàm răng trắng lành lạnh, người này mặc một kiện áo khoác trắng như tuyết. Da thịt trên thân từ màu tím xanh biến thành màu đen, thoạt nhìn giống như một đầu Cương thi mặt xanh nanh vàng.

Nhìn kỹ lại, ở dưới lớp áo khoác, trên thân người ngày quấn chằng chịt một sợi xích to như cánh tay màu xanh đen, dây xích rủ xuống đất, tỏa ra, hầu như phủ kín toàn bộ đại điện.

Lúc này nam tử Cương thi đang đóng chặt hai mắt, bỗng nhiên mở, khuôn mặt màu xanh đen lộ ra một tia khác thường.

"Người tới!"

Nam tử Cương thi khẽ quát một tiếng, âm thanh khàn khàn trầm thấp, giống như yết hầu bị cát nhồi chật ních.

Mặt đất cách không xa phía trước mặt nam tử Cương thi bỗng rung động, một ụ cát từ từ phồng lên, sau một hồi vặn vẹo huyễn hóa ra một gã nam tử khôi ngô mặc áo giáp cũ kỹ màu đồng xanh.

Sắc mặt nam tử cũng màu xanh đồng giống như bộ giáp gã mặc, quỳ lạy trên mặt đất, cung kính:

"Lão tổ"

"Sau gần ngàn năm, môn hạ đệ tử của bổn tọa có người nào vận dụng Cách Nguyên Pháp Liên do ta tự mình ban thưởng?" Nam tử Cương thi khàn khàn hỏi.

"Khởi bẩm lão tổ, ba trăm năm trước, Phương Bàn đại nhân đảm nhiệm chức vụ tại Tiên Cung gặp phải cường địch, đã từng vận dụng một lần Pháp Liên để giết chết đối thủ, còn lại không một ai từng dùng qua." Nam tử giáp đồng lập tức đáp.

Nam tử Cương thi nghe vậy, thấp giọng lẩm bẩm: "Nguyên lai là lão Thất..."

Gã suy tư một chút, sau đó mở miệng nói: "Đưa tin cho Phương Bàn nói rằng, địch nhân mà năm đó hắn sử dụng Pháp Liên chưa vẫn lạc, hiện tại lần nữa kích phát Pháp Liên trong đó ẩn chứa lực lượng pháp tắc."

"Dạ, lão tổ." Nam tử đồng giáp đáp.

"Mặt khác, nói cho hắn biết, mau chóng đem người này giải quyết, nếu không trăm năm nữa, bổn toạ sẽ đích thân động thủ, thu hồi lực lượng pháp tắc trong Pháp Liên." Nam tử Cương thi chậm rãi nhắm mắt lại, mặt không thay đổi bổ sung.

Chương 45: Điều đó không có khả năng
08/12/17-10:18
Dịch giả: khongpit
Biên: nila32

Trong động phủ.

Hàn Lập từ từ mở hai mắt, rút thần thức ra khỏi cơ thể, thần sắc uể oải.

Hắn lấy lại bình tĩnh, lật tay lấy ra một cây Vân Hạc Thảo bỏ vào miệng bắt đầu nhai nuốt, sắc mặt lộ vẻ do dự.

Một lát sau hắn thở dài, bỗng nhiên mở miệng nói.

"Ma Quang đạo hữu, có thể ra đây một chút được không?"

Tiếng nói vừa dứt, Ảnh Tử vặn vẹo một hồi trước người, hiện ra một bóng người toàn thân đen kịt, dung mạo có chút tương tự hắn. Là một nam tử tóc dài, làn da ngăm đen.

Nam tử nhìn Hàn Lập, im lặng không nói gì.

"Ma Quang, ngươi từng thấy qua loại pháp tắc nào có thể cấm chế Nguyên Anh của người khác chưa?" Hàn Lập trực tiếp hỏi.

"Nguyên Anh của đạo hữu bị phong ấn có liên quan hệ đến lực lượng pháp tắc?"

Qua hai năm tĩnh dưỡng, Ma Quang cũng đã khôi phục không ít, nhưng khi nói chuyện vẫn còn cứng nhắc.

Hàn Lập nhẹ gật đầu, nói qua tình hình hiện tại của Nguyên Anh với Ma Quang.

"Căn cứ vào phán đoán của ta, tình huống của đạo hữu, chỉ sợ trước tiên phải khôi phục pháp lực, tu vị sau đó sử dụng bí thuật thúc giục Nguyên Anh tự hành thoát khỏi phong ấn. Thế nhưng vấn đề lại là Nguyên Anh của ngươi chính vì những xiềng xích pháp tắc này mà không thể tu luyện, chưa kể phải khôi phục tu vi. Tự nhiên tạo thành một vòng lặp mâu thuẫn."

"Những điều ngươi nói, ta cũng đại khái suy đoán được, thậm chí tình huống theo ta còn khó khăn hơn không ít. Dù hiện tại ta tự bạo, tìm một cơ thể khác cho cho Nguyên Anh đoạt xá cũng căn bản không thoát khỏi trói buộc." Hàn Lập nhướng mày.

"Đạo hữu trước đây không lâu đã đi một vòng Tàng Kinh Các của tông môn này, có phát hiện được gì không?" Ma Quang lại hỏi.

Z

"Đã xem không ít điển tịch, nhưng hầu như không có gì dùng được." Hàn Lập bất đắc dĩ thở dài.

"Nói như vậy, bí thuật của giới diện này chưa đủ cấp bậc để giải quyết nan đề. Chỉ sợ phải nghĩ cách trở lại Tiên Giới, mới có thể tìm được biện pháp phá giải phong ấn." Ma Quang im lặng một lát, rồi trả lời.

...

Nơi nào đó tại Tiên giới, có một khu rừng rậm không rõ tên.

Trong rừng sương mù bao phủ, mây mù lượn quanh, lọt vào tầm mắt là từng gốc cây cao hơn trăm trượng, xanh tươi phồn vinh, có cây lại héo rũ suy bại, có một số toàn thân đỏ tía, thập phần kỳ dị.

Sâu trong rừng rậm, một gò đất ước trừng rộng mấy ngàn trượng, hầu như không có một cây lớn cao to nào, chỉ có từng phiến bụi cỏ thấp nhỏ, thoạt nhìn hoàn thoàn đối xứng với cảnh vật xung quanh.

Ở giữa khu vực này lại mọc một gốc cây cổ thụ kỳ dị cao vút tận trời xanh.

Cây màu xanh đen, đường kính tối thiểu phải hơn trăm trượng. Thân cây thẳng tắp, không có chạc cây, cũng không sinh ra bất kỳ mảnh lá cây nào, hoàn toàn trụi lủi, khác hẳn với những cây cổ thụ chọc trời khác.

Càng thêm đặc biệt khi trên ngọn cây có bảy tám chạc cây mọc cùng một chỗ có một tổ chim cực lớn màu xám, nhìn từ xa giống như một cái mũ rơm cũ nát treo ngược.

Một con chim cổ quái khổng lồ đang nằm trong tổ, không ngừng thấp giọng kêu rên, bộ dáng hết sức thống khổ.

Cả người được bao phủ bở lông vũ giống như mũi tên. Phần đầu vô cùng lớn, cần cổ lại có phần nhỏ bé, Nơi cổ tiếp giáp với ngực có một cái túi khổng lồ khi co khi giãn thuận theo nhịp thở.

Trong lúc này, cổ chim bỗng duỗi thẳng, cái đầu ngẩng cao, hai mắt cảnh giác nhìn tới một chỗ, tần suất co giãn của túi ở trước ngực tăng nhiều.

Chợt vang lên tiếng xé gió!

Chỉ thấy khu vực biên giới của mô đất, từ ba hướng bất đồng, cây rừng rung động kịch liệt, có ba đạo nhân ảnh nhảy dựng lên, bay thẳng tới tổ chim.

Ba người này đều mặc trang phục màu đen, nhảy ra cơ hồ đồng thời một lúc, động tác cũng không khác nhau là mấy. Càng khiến người ta kinh ngạc hơn đó là ba người này có dáng người, dung mạo cũng giống nhau như đúc, đều là vẻ mặt của một thanh niên tuấn lãng phi phàm, ánh mắt lăng lệ ác liệt.

Ba người lấy tốc độ không cách nào nói rõ bay tới gần tổ chim, lưu lại một loạt tàn ảnh ở giữa không trung, nhưng cuối cùng thân hình lại đột nhiên biến mất.

"Trù thu!"

Quái điểu kinh hãi, cái túi trước ngực phồng lên. Nó quay về phía đông nam đột nhiên há miệng, phát ra một tiếng kêu rung trời.

Chỉ thấy sóng âm cuồn cuộn, một cỗ khí thế vô cùng cuồng bạo, cuốn theo vô số đạo Phong Nhận rậm rạp chằng chịt màu xanh từ thụ cao lớn quét về phía rừng rậm.

Oanh long long!

Giống như Thiên Lôi oanh động, vô số Phong Nhận hợp thành một bức tường hình cung, những nơi đi qua bụi cỏ đều bị nhổ tận gốc, xoắn thành từng mảnh vụ, những gốc cây cao to đều bị bẻ gãy cắt nát.

Trong hư không ở hướng Đông Nam, vừa rồi hai đạo bóng người màu đen biến mất, nương theo sóng khí bụi mù mà ra, cấp tốc rơi xuống mặt đất.

Đồng thời trên thân nổi lên ánh sáng màu xanh, thân hình lại lập trức trở nên mơ hồ, tốc độ lên tăng lên gấp bội, thoát ẩn thoát hiện trong không trung.

Phô thiên cái địa Phong Nhận lại không cách nào chạm tới những thân ảnh kia.

Chim khổng lồ điên cuồng hét lên, không ngừng có từng trận sóng âm lôi kéo theo Phong Nhận dày đặc quét tới bốn phương tám hướng.

Thế nhưng hai đạo thân ảnh kia, cứ nhàn nhã như dạo chơi xuyên thẳng qua tầng tầng lớp lớp Phong Nhận, không bị ảnh hưởng chút nào bay thẳng tới tổ chim khổng lồ.

Mắt thấy hai người tới càng gần, chim khổng lồ cúi đầu nhìn thoáng qua dưới thân, trong miệng phát ra một tiếng rên rỉ kéo dài.

Túi thịt dưới cổ phồng lớn thêm, trong chốc lát đã trở nên gần bằng thân thể khổng lồ của nó, hơn nữa còn không ngừng tăng vọt.

Một gã thanh niên mặc áo đen thấy thế, lập tức giận dữ:

"Nghiệt súc, còn muốn tự bạo? Nằm mơ!"

Vừa dứt lời, lúc trước một thân ảnh thứ ba một mực biến mất, không hề có dấu hiệu báo trước đột nhiên xuất hiện ở phía trên đỉnh đầu của con chim khổng lồ.

Tay gã cầm một thanh trường đao ngăm đen, cổ tay hơi run, ô quang lóe lên, trong nháy nhắt xẹt qua yết hầu của con chim khổng ***

Chỉ nghe "Phốc" một tiếng nổ lên, một cỗ khí kình mạnh mẽ phun ra, mang theo lượng lớn huyết dịch màu xanh phun ra như suối cao tới hơn mười trượng.

Đợi đến lúc suối máu màu lam ngừng phùn, túi thịt khổng lồ trước ngực cũng tùy thời co rút lại như lúc ban đầu, con chim khổng lồ ngã xuống trong tổ lớn bị nhuộm đầy máu xanh.

Bên dưới thân thể đồ sộ của có một quả trứng khổng lồ màu trắng, nghiêng nghiêng tựa vào phần bụng, cực kỳ đơn lẻ.

Ba gã thanh niên không thay đổi sắc mặt, hạ xuống xung quanh thân thể con chim khổng lồ, phân biệt đi tới bên dưới của hai cánh, tiến tới phần đuôi, tìm kiếm trong đám lông chim rồi rút ra một căn lông chim có lưu quang lóe lên.

Đúng lúc này, bên hông một người bỗng sáng lên một đoàn ánh sáng màu vàng, kèm theo một hồi âm thanh ông ông.

Hai người còn lại thấy thế, lập tức nhoáng một cái đi tới bên cạnh thanh niên mặc áo đen, thân ảnh ba người một hồi mơ hồ, vậy mà dung hợp thành một thể.

Ngay sau đó thanh niên áo đen lấy ra từ bên hông một khối pháp bàn đưa tin hình tròn. Sau khi sử dụng thần thức đảo qua, gã lập tức biến sắc, lông mày nhíu chặt kêu lên:

"Sao có thể..."

Dứt lời, trong mắt gã hiện lên vẻ âm tàn, phất tay đem quả trứng khổng lồ thu lại, thân hình tung lên, hóa thành một đạo cuồng phong gào thét bay đi xa.

Chương 46: Hai biện pháp

Dịch giả: khongpit
Biên: nila32

Trong mật thất.

Hàn Lập nhìn Ma Quang dần dần biến mất, trong lòng cười khổ một tiếng, không suy nghĩ nhiều đến sự tình phong ấn Nguyên Anh nữa.

Hắn ngẩng đầu, nhìn qua giếng trời của động phủ, nhìn ngắm trời đêm với đầy tinh vân.

Sau một lát, hắn đứng dậy đi đến hình vẽ của ngôi sao thứ sáu Khai Dương tinh trên Bắc Đẩu Tụ Nguyên Trận, lần nữa ngồi xếp bằng, hai tay bắt quyết, đánh ra liên tiếp mấy đạo pháp quyết. Pháp trận lập tức được kích hoạt.

Hàn Lập điều tức một chút, sau đó hắn nhắm hai mắt lại, thân thể bất động.

Gần nửa canh giờ về sau, trong lúc thúc giục khẩu quyết của tầng thứ sáu Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công, một việc ngoài ý muốn bất ngờ phát sinh.

Không biết vì sao, lực lượng tinh không được dẫn dắt xuống bỗng tăng gấp mấy lần so với khi tu luyện các tầng trước. Trong vài hơi thở, đã có sáu đạo Tinh Quang thô to thành hình.

Xa xa nhìn lại, ở phía trên động phủ, dường như có sáu đạo cột sáng mơ hồ hạ xuống, lực lượng Tinh Quang mênh mông chấn động, khuếch tán ra từ đó, thoạt nhìn khí thế bất phàm.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng cả kinh.

Khi tu luyện năm tầng đầu tiên, tuy rằng cũng có một ít dị tượng thế nhưng xa xa không hề bắt mắt như lúc này. Lúc đó, hắn cũng không suy nghĩ nhiều. Dù sao tại Linh Hoàn Giới cũng có không ít tu sĩ tu luyện công pháp tinh thần, lúc tu luyện dẫn đến một ít dị tượng cũng là bình thường.

Nhưng hôm nay, dị tượng kinh người như vậy, muốn không người chú ý sợ là không dễ dàng.

Hắn lắc đầu, cũng không để trong lòng, tiếp tục tĩnh tâm tu luyện.

....

Bên trên động phủ nào đó, một đại hán thô kệch đứng giữa hư không, nhìn sáu quang trụ cực lớn, vẻ mặt có chút bất ngờ cùng ngưng trọng.

Sau một khắc, lưu quang lưu chuyển quanh thân, cả người y hóa thành một đạo u ảnh mơ hồ bắn ra, nhanh chóng tiếp cận động phu của Hàn Lập một cách yên ắng.

Càng tới gần, y càng cảm nhận rõ ràng lực lương Tinh Quang vô cùng khổng lồ ẩn chứa bên trong cột sáng, như từng đợt thủy triều khuếch tán ra xung quanh.

Sau một thoáng do dự, đại hạn quyết định mạo hiểm thi pháp dò xét một chút.

"Lạc Quân, chờ một chút." Một âm thanh đột nhiên vang lên bên tai Lạc Quân.

Y chỉ cảm thấy hoa mắt, một nam tử theo đó đột nhiên xuất hiện trước mặt.

Chính là Phong chủ Xuất Vân Phong, Nam Cung Trường Sơn.

"Phong chủ."

Lạc Quân hơi ngẩn ra, sau đó hắc quang quanh thân chấn động một chút, chậm rãi tiêu tán hiển lộ chân thân. Y mấp máy môi định nói gì đó.

Thế nhưng Nam Cung Trường Sơn khoát tay chặn lại, cắt ngang lời nói của đối phương.

"Đi theo ta rồi hãy nói."

Y cũng không đợi Lạc Quân suy nghĩ. Linh quang màu trắng đại phóng, cả người hóa thành một đạo bạch hồng bay về phía đỉnh núi.

Lạc Quân há to miệng như muốn nói gì nhưng thấy Nam Cung Trường Sơn đã đi xa, cũng chỉ có thể hóa thành một đạo hắc quang bám theo.

Một lát sau, bên trong đại điện trên đỉnh núi.

Lạc Quân vừa hạ xuống đất, nhìn thấy Nam Cung Trường Sơn hai tay chắp sau lưng đi sâu vào bên trong đại điện. Gã không thể đợi được nữa tiến lên vài bước rồi nói:

"Phong chủ, Hàn Lập đưa tới dị tượng lần này tuyệt không phải tu luyện công pháp bình thường. Dù sao lai lịch người này có chút khả nghi, nếu không dò xét rõ ràng, vạn nhất trong tông truy cứu tới, chúng ta làm sao có thể nói rõ?"

"Là Thái Thượng Đại trưởng lão truyền âm, muốn chúng ta không quản đến việc này." Nam Cung phong chủ vẫn bước liên tục, trong miệng như thế nói.

"Đại trưởng lão! Vì sao lão nhân gia lại..." Lạc Quân khẽ giật mình, lộ vẻ khiếp sợ, bất quá lại có chút nghi ngờ hỏi.

"Đại trưởng lão làm việc đều có đạo lý của người, chúng ta phụng mệnh là được."

Nam Cung phong chủ đột nhiên dừng bước, xoay người lại nói.

"Nếu như Thái Thượng Đại trưỡng lão đã ra lệnh, ta tự nhiên nghe theo." Lạc Quân nghe vậy bèn nhẹ gật đầu.

"Còn nữa, ngươi truyền lệnh xuống, nếu có kẻ nào không tầm thường lại gần động phủ của Hàn Lập, cũng không được làm phiền!" Nam Cung phong chủ tiếp tục dặn dò.

"Vâng!" Lạc Quân tiếp lệnh, đi ra ngoài điện.

"Hàn Lập... Ngươi rốt cuộc là nhân vật thê nào, lại có thể khiến Thái Thượng Đại Trưởng lão quanh năm bế quan không màng thế sự chú ý..." Nam Cung phong chủ thì thào tự nói một câu, dần dần lâm vào trầm tư.

....

Dị tượng phía trên động phủ của Hàn Lập cũng không kéo dài quá lâu, ước chừng hơn một canh giờ, sáu cột sáng lớn đều tán loạn mờ dần, biến mất không thấy.

Có điều, động tĩnh lớn như vậy, từ đầu đến cuối, toàn bộ tông môn lại như không một ai để ý đến, thật giống như mọi người không có phát hiện ra vậy.

Trong động phủ, Hàn Lập vẫn ngồi khoanh chân như trước, hai mắt mở ra, sau một lúc lâu hắn cũng không nhúc nhích, sắc mặt có chút nghiêm trọng.

Độ khó của tầng thứ sáu của Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công hơn xa dự liệu của hắn. Nội dung so với tầng thứ năm tối nghĩa khó hiểu hơn không chỉ vài lần. Quan trọng nhất là nhu cầu về lực lượng Tinh Quang tăng lên rất nhiều.

Lấy thần thức của hắn hiện tại, vốn cũng đủ để ứng phó thế nhưng vận dụng lực lượng thần thức cũng tiêu hao không ít pháp lực, lúc trước khi hắn tu luyện có thể phục dụng Vân Hạc Thảo miễn cưỡng chèo chống. Hiện tại tu luyện tầng thứ sáu, mặc dù liên tục dùng bình nhỏ thúc giục Linh thảo, vẫn không chắc có thể tu luyện liên tục không ngừng.

Dựa theo tiến độ hiện tại, Hàn Lập cần đến ít nhất mười năm để tu thành tầng thứ sáu.

Nghĩ đến thời gian tu luyện, họ Hàn không khỏi nhíu mày.

Hắn phải trở lại Tiên giới thật nhanh. Mười năm với hắn là quá lâu, không thể đợi được.

Kỳ thật mà nói, trong vòng mười năm tu thành tầng thứ sáu của Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công, tốc độ này đã vô cùng kinh khủng. Chỉ sợ vị Lãnh Diễm lão tổ ở Tiên giới biết được không chừng ngạc nhiên đến mức há to miệng rơi mất cằm cũng nên.

Hàn Lập sờ cằm, đột nhiên nghĩ tới điều gì đó.

Hắn lập tức nhắm mắt lại, hồi tưởng tư liệu điển tịch lúc trước từng xem qua.

Sau một lát, đuôi lông mày nhảy lên, hắn mở to mắt, khóe miệng lộ ra một tia cười nhạt.

Lãnh Diễm Tông không hổ là một trong ba đại tông của Linh Hoàn Giới, từ những điển tịch bên trong Tàng Kinh Các, hắn tìm được hai biện pháp.

Thứ nhất, biện pháp này có liên quan đến Cảnh Nguyên Quan một đại tông khác cùng nổi danh với Lãnh Diễm Tông.

Cảnh Nguyên Quan có rất nhiều truyền thừa, có không ít thần thông tu luyện lực lượng tinh thần, nghe nói tổ sư sáng lập ra môn phái là một gã tu sĩ tinh thông công pháp tinh thần.

Bên trong tông môn Cảnh Nguyên Quan có một tòa "Tụ Tinh Đài" được chế tạo từ vô số tài liệu trân quý, bên trên có khắc một đại trận tinh thần từ thời Thượng cổ.

Trận này chính là vị tổ sư Tiên nhân kia tự mình bố trí, vượt xa Bắc Đẩu Tụ Nguyên trận mà Hàn Lập tự mình thiết lập thông qua lĩnh ngộ.

Tại nơi đại trận phụ trợ, có thể đơn giản dẫn dắt lực lượng Tinh Quang mạnh gấp bốn năm lần bình thường, nổi tiếng toàn bộ Linh Hoàn giới.

Bất quá đài này được Cảnh Nguyên Quan cực kì coi trọng, trong tông môn, cũng chỉ có đệ tử hạch tâm cùng trưởng lão mới có thể sử dụng, người ngoài phải vô cùng khó khăn để được sử dụng.

Về một biện pháp khác, được một cái ngọc giản ghi lại, một phương pháp luyện chế Pháp bảo đặc thù, có tên là "Tinh Nguyệt Bảo Kính".

Tinh Nguyệt Bảo Kính cũng không phải linh bảo có tính công kích, chỉ là một kiện Pháp bảo phụ trợ, chỉ cần cực ít pháp lực thúc giục, pháp bảo này có thể dẫn xuống rất nhiều năng lượng Tinh Quang.

Phương pháp luyện chế này có từ mấy vạn năm trước, do một vị trưởng lão cấp Hợp Thể của Lãnh Diễm tông ngẫu nhiên đoạt được từ trong bí cảnh.

Bởi vì trong tông cũng không có nhiều công pháp tinh thần, hơn nữa luyện chế bảo vật này cần vô số tài liệu trân quý, cơ hồ gấp mười lần Pháp bảo bình thường. Vì vậy, tuy rằng ngọc giản này trân quý nhưng cho tới nay không một người nào đụng tới.

Tài liệu luyện chế mấu chốt nhất của pháp bảo này lại là "Âm Thần Thạch", một tài liệu đặc thù. Khoáng thạch này cực kì quý hiếm, hơn nữa lại được Thiên Quỷ Tông coi như tài liệu căn bản của tông môn.

Nghe nói tu luyện công pháp trấn tông của Thiên Quỷ Tông, "Thiên Quỷ Đại pháp", đến mấy tầng cuối cùng phải tiêu hao lượng lớn Âm Thần Thạch.

Những mỏ khoáng Âm Thần Thạch đã được phát hiện tại Linh Hoàn Giới đều nằm trong tay Thiên Quỷ Tông.

Có thể nói, bất kể Tụ Linh Đài hay Tinh Nguyệt Bảo Kính, muốn thu đến tay không phải chuyện dễ.

Bất quá sau một lát suy tính, Hàn Lập đứng lên đi ra khỏi động phủ.

Chương 47: Thăm dò

Dịch giả: khongpit
Biên: nila32

Hiện tại đang là giữa đêm, không gian yên tĩnh.

Hàn Lập đi ra khỏi động phủ, quang mang hiện lên quanh thân, xác định một phương hướng rồi phá không bay đi.

Vừa mới bay không bao lâu, hắn bỗng cảm thấy bầu trời phía trước đột nhiên u ám. Một đạo cự chưởng mờ sương im ắng xuất hiện, vừa vặn hạ xuống.

"Xuy xuy" tiếng nổ lớn vang lên, vô số hoa lửa màu trắng rơi xuống như mưa, vô số cánh sen quay tít, rơi hạ xuống, bao phủ phạm vi mấy trăm trượng, khiến Hàn Lập không thể tránh né.

Nhiệt độ không khí đột ngột hạ xuống, thậm chí vài ngọn núi xung quanh bắt đầu xuất hiện từng tầng băng sương óng ánh.

Hàn Lập hơi ngẩn ra, tiếp theo đưa tay đánh vào hư không một quyền, mang theo một luồng man lực vô hình.

Ba tiếng"Rầm rầm rầm" vang lên liên tiếp.

Hầu như tất cả hoa lửa màu trắng giống như bọt biển đồng loạt tiêu tán, hóa thành từng điểm ánh sáng giăng khắp không trung.

Cự chưởng màu trắng cũng bị cỗ lực lượng này ép tới khiến cho Linh quang run rẩy điên cuồng, hư không ở phụ cận vặn vẹo liên hồi, phát ra âm thanh vù vù.

Chủ nhân của cự chưởng tựa hồ có chút bất ngờ không kịp chuẩn bị, vội vàng ẩn vào hư không biến mất.

Tiếp theo một chỗ hư không phía xa chấn động, hiện ra một cái thân hình bị một tầng bạch quang bao phủ toàn thân, thấy không rõ mặt. Người này cầm trên tay một ngọc xích màu lam, mặt ngoài hiện lên từng đạo huyền ảo hoa văn giống như đường chỉ tay.

Bóng người vừa xuất hiện, bàn tay khẽ đảo, ngọc xích bay lên không trung.

Chỉ thấy thân ảnh được bao quanh bởi bạch quang giơ tay lên.

Tiếng xé gió vang lên vun vút!

Lúc này cự xích hóa lớn lên, mang theo một tiếng sấm nổ mạnh chém tới chỗ Hàn Lập.

Ánh mắt Hàn Lập hơi lóe lên, ống tay áo khẽ động, một bàn tay năm ngón thò ra một phần, tung trảo chộp vào hư không.

Trảo chưa nắm chặt thế nhưng một luồng sức mạnh bài sơn đảo hải đã liền tóm lấy cự xích khiến cho linh quang mặt ngoài của nó run rẩy điên cuồng, không cách nào hạ xuống.

Cự xích màu lam rung động lắc lư, lần nữa đè xuống.

Hàn Lập nhíu hai mắt lại, thúc giục Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công trong cơ thể, lập tức ở bụng năm điểm sáng lóe lên, hiện ra một cái đồ án Thất Tinh Bắc Đẩu, bất quả chỉ có năm ngôi sao sáng chói, còn lại hai ngôi sao ảm đạm không sáng.

Hắn thò ra năm ngón tay, bỗng nhiên hợp lại, hư không phụ cận vặn vẹo một hồi.

Hư ảnh quái long ở mặt ngoài cự xích gào thét, "Phanh" một tiếng tán loạn ra.

"Hàn đạo hữu, tại hạ Tư Mã Kính Minh, kính xin hạ thủ lưu tình!" Thân ảnh bạch sắc thấy thế vội vàng hô lên.

Lời nói vừa dứt, bạch quang thu lại, lộ ra một nam tử áo trắng đầu tóc bạc phơ.

Ánh mắt Hàn Lập lóe lên, bàn tay đang muốn nắm lại ngừng lại đôi chút.

Tư Mã Kính Minh nhanh như chớp bấm niệm phát quyết, cự xích màu lam nhanh chóng thu nhỏ lại, lóe lên, hạ xuống chui vào trong tay áo.

Lúc này y mới nhẹ nhàng thở ra.

Vừa rồi thu hồi linh bảo, y có thể cảm giác được một trảo cuối cùng của đối phương có bao nhiêu sức mạnh, bao nhiêu đáng sợ. Chỉ cần chậm hơn một chút, linh bảo của y chắc chắn sẽ bị phá hủy.

Tuy rằng y không sử dụng toàn lực thế nhưng dựa vào cử chỉ thong dong vừa rồi, đối phương hiển nhiên đồng dạng không xuất toàn lực.

"Tư Mã đạo hữu làm vậy là có ý gì?"

"Hàn đạo hữu bỏ qua cho, tại hạ cũng không có ý mạo phạm, chỉ muốn thử thực lực của đạo hữu một chút mà thôi. Dù sao ước định của các hạ với lão tổ là chuyện cực kỳ trọng yếu đối với bổn tông. Ta cũng muốn nhìn xem tích góp trăm vạn năm qua của tông môn đổi được cái gì."

Tư Mã Kính Minh lật tay thu hồi ngọc xích, vừa cười vừa nói.

"Hiện tại đạo hữu cảm thấy như thế nào?" Hàn Lập nhướng mày, vẻ mặt tựa tiếu phi tiếu.

"Thực lực của Hàn huynh mạnh vượt xa dự đoán của tại hạ, vả lại trong thời gian ngắn có thể tu luyện Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công đến cảnh giới như thế, thực khiến người ta mở rộng tầm mắt. Bổn tông trước kia cũng có người tu luyện công pháp này, nhưng đáng tiếc cũng chỉ học được chút ít da lông mà thôi." Tư Mã Kính Minh than nhẹ một tiếng, khen ngợi từ tận đáy lòng.

"Tư Mã đạo hữu quá khen." Hàn Lập mỉm cười rồi nói.

Hắn hơi dừng lại một chút rồi nói: "Về những ngọc giản điển tịch mà ta thu lấy trong Tàng Kinh Các, Hàn mỗ sau khi đi chuyến này về nhất định tả lại quý tông."

"Hàn đạo hữu khách khí, những điển tịch trong Tàng Kinh Các đều có bản dự phòng. Chỉ là sự tình mà các hạ đáp ứng lão tổ, mong rằng hết sức lưu tâm cho." Tư Mã Kính Minh chắp tay với Hàn Lập.

"Sự tình mà Hàn mỗ đã đáp ứng, tự nhiên sẽ không bao giờ thay đổi." Hàn Lập thản nhiên nói ra.

"Tốt, có những lời này của đạo hữu, tại hạ yên tâm. Hàn huynh xem ra còn có việc, tại hạ sẽ không quấy rầy." Tư Mã Kính Minh lần nữa ôm quyền với Hàn Lập.

Hàn Lập cũng không nói gì thêm, linh quang màu xanh lóe lên quanh thân, trong chớp mắt liền biến mất không thấy tung tích.

...

Tiên Giới, Bắc Hàn tiên vực.

Một tòa núi cao hơn ngàn trượng xanh tươi, xung quanh được bao phủ bởi nồng đậm Linh khí. Trên đỉnh núi có một tòa đại điện màu vàng lộng lẫy lẳng lặng đứng, được ánh sáng mặt trời chiếu rạng rỡ.

Lúc này, trong đại điện, một lão già râu dài mặc đạo bào màu tử kim, đầu đội mũ quan, ngồi ở một cái ghế dựa lớn, trên tay đang cầm một chén trà nhỏ được làm bằng phỉ thúy. Lão khẽ nhấp một ngụm, sau đó ngẩng đầu, nhìn một người đang đứng trước mặt.

Người nọ ước chừng khoảng hai ba mươi tuổi, mặc trang phục màu đen, cung kính thi lễ với lão già nói: "Thông Hư tiên trưởng, vãn bối Phương Bàn, hôm nay mạo muội tới chơi, hy vọng tiên trưởng sử dụng thiên cơ bí thuật giúp ta tìm kiếm một người."

"Ngươi là ai, lão phu không quan tâm nhưng ngươi đã biết quy củ của Thông Hư Các rồi chứ?" Lão giả nhẹ nhàng đặt chén trà nhỏ xuống bàn bên cạnh, lạnh nhạt nói ra.

"Một cây Hư Hải Tử Dương Hoa vạn năm, hai khỏa thượng phẩm Kim Đồng Long Nhãn Thạch, cộng thêm một lọ Bạc Dương Hồi Âm Thủy, không biết đã đáp ứng quy củ chưa?" Thanh niên mặc áo đen lập tức tiến lên nửa bước rồi nói.

Nói xong, hư không trước người hiện ra hai cái hộp tinh xảo màu tím, cùng một cái bình ngọc màu trắng, nắp hộp cùng bình đều được mở sẵn, lộ ra vật được cất bên trong.

Lão giả quét mắt một cái, đôi mắt hơi sáng lên khẽ vuốt cằm nói: "Coi như có chút thành ý. Nói đi, ngươi muốn tìm ai?"

"Người này là kẻ địch trước kia của vãn bối, tưởng rằng ba trăm năm trước đã chết dưới tay ta, nhưng gần đây khả năng hắn vẫn còn sống, chỉ là không biết hôm nay trốn ở nơi nào, mong rằng tiên trưởng giúp đỡ." Thanh niên mặc áo đen mở miệng nói ra.

"Có những vật tương quan với huyết mạch hoặc là da lông, lân giáp của kẻ đó không?" Lão giả hỏi.

Thanh niên mặc áo đen do dự một lát, lấy ra một bình sứ màu trắng, đưa tới nói ra.

"Huyết mạch của người này có chút đặc biệt, năm đó khi giao chiến ta đã lấy được một giọt tinh huyết, tiên trưởng nhìn một chút xem có dùng được hay không?"

Lão giả tiếp nhận bình sứ, lắc nhẹ một cái thì thấy bình sứ rất nặng, vừa mở nắp bình ra, thoáng ngửi qua, lập tức biến đổi thần sắc.

"Kỳ quái, thật không thể tin được, người này cuối cùng thuộc chủng loại nào? Bên trong huyết mạch chứa nhiều loại Chân Linh chi lực như vậy?" Thông Hư tiên trưởng kinh ngạc kêu lên.

"Cái này... Không dối gạt tiên trưởng, người này là một tu sĩ phi thăng từ hạ giới, trên người mang nhiều loại dị thuật thần thông, thực lực không yếu. Vãn bối năm đó phải dựa vào may mắn mới đánh bại được hắn." Thanh niên mặc áo đen chần chờ một chút rồi nói.

"Tu sĩ phi thăng từ hạ giới... Mà thôi đi theo ta."

Thông Hư tiên trưởng trầm ngâm một lát, đứng dậy, một tay để sau lưng đi tới hậu đường của đại điện.

Thanh niên áo đen thuận theo đi qua một tấm bình phòng đẹp đẽ, xuyên qua hậu đường, đi tới một gian mật thất.

Trong mật thất thập phần rộng rãi, trên mặt đất khắc lấy ba vòng dày chữ viễn, hiển nhiên là một trận phá đồ văn cực kỳ phức tạp nào đó. Trong phong không có bất cứ vật gì, chính giữa có một cái vò gốm lớn màu đồng xanh.

Vò gốm lớn cao chừng ba thước, quanh thân đồng dạng cũng được khác những đường vân kì dị cổ xưa, liên kết chặt chẽ với những đường vân trên mặt đất thành một khối.

Thanh niên mặc áo đen đi theo Thông Hư tiên trưởng đến bên cạnh vò gốm, cúi đầu nhìn xuống, chỉ thấy bên trong vò gốm đựng đầy chất lỏng màu đen, mặt chất lỏng phản chiếu ra thân ảnh hai người.

Lão giả mở bình sứ ra, lắc nhẹ, đổ giọt tinh huyết ra.

Leng keng!

Mọt giọt huyết dịch màu vàng chảy xuống từ trong bình, rơi vào trong hũ, phát ra một tiếng vang nhỏ, làm gợn nên từng gợn nhỏ trên mặt chất lỏng màu đen.

Ngay sau đó, Phương Bàn nhìn thấy chất lỏng đen sì bên trong lò gốm lập tức rung động, lan truyền ra bốn phía, trong chớp mắt vò gốm trở nên trống rỗng.

Bên trong vò gốm cũng được khắc từng vòng tròn đồ văn.

Thông Hư tiên trưởng thấy thế, môi mấp máy, niệm lên một loạt chú ngữ tối nghĩa khó hiểu.

"Mở!"

Sau một lúc lâu, chỉ nghe một tiếng quát chói tai, một ngón tay đâm tới chỗ mi tâm, tiếp theo lại chỉ tới vò gốm màu đồng xanh.

"Ô...ô...ô...n...g" vang lên một tiếng trầm đục.

Vò gốm màu đồng xanh đột nhiên chấn động, những đường vân trên vò gốm phát ra quang mang mãnh liệt màu xanh.

Sau đó, những tia sáng màu xanh thuận theo phù văn lan tràn hạ xuống, bao phủ trọn pháp trận trên mặt đất.

Phương Bàn còn chưa kịp phản ứng, cả người đã bị một mảnh thanh quang bao phủ.

Trong thoáng chốc, gã phát hiện bản thân đang đứng giữa một mảng lớn thủy lực, mọi nơi nhìn lại là một sơn mạch xanh tươi.

"Nơi đây là... trong vò gốm!" Chỉ chốc lát về sau, thanh niên mặc áo đen có chút giật mình thì thào.

Chương 48: Bắt cóc
Dịch giả: nila32, Tiểu Hàn Lập

"Không cần nhìn chung quanh, ngươi chỉ có thời gian năm tức!"

Lúc này, giọng nói của Thông Hư tiên trưởng đột nhiên vang lên như sấm rền cuồn cuộn khiến Phương Bàn không khỏi có chút giật mình.

Gã vội vàng tập trung quan sát mọi thứ. Chỉ thấy ngoại trừ núi non trùng điệp, xung quanh không còn gì khác.

Nhưng ngay sau đó, linh tính mách bảo Phương Bàn cúi đầu xuống. Chỉ thấy dưới chân có một tia máu màu vàng nhạt kéo dài trong nước.

Phương Bàn ngưng thần nhìn lại, phát hiện dưới mặt nước, ẩn hiện bóng người màu xanh mờ mờ tỏ tỏ, khi xa khi gần, như thực như ảo. Dù gã muốn nhìn thật kỹ nhưng không cách nào làm được.

Khi họ Phương định cúi sát hơn nữa, thậm chí đưa đầu vào nước để quan sát thật kỹ thì huyết tuyến dưới chân đột nhiên tán loạn, biến mất không thấy.

Gã hơi ngẩn ra, chưa kịp suy nghĩ, trời đất chung quanh đã chợt quay cuồng, bắt đầu trở nên vặn vẹo.

Đến khi Phương Bàn tỉnh táo trở lại, phát hiện bản thân đang đứng bên cạnh vò gốm đồng xanh. Cả người cúi thấp, đôi tay vịn bên miệng vò.

"Nói đi, ngươi nhìn thấy gì." Giọng nói nhàn nhạt của lão già râu dài tuyền đến.

"Vãn bối hổ thẹn, giống như không thể thấy rõ cái gì... Chỉ cảm thấy thân ảnh của đối phương như xa như gần, có chút mơ hồ, nhìn không được rõ." Thanh niên áo đen lắc đầu, kể lại tỉ mỉ tình huống quan sát được.

"Cái gọi là trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường. Sở dĩ Thiên Cơ Úng bày ra cảnh tượng như vậy hơn phân nữa là bởi chủ nhân cua giọt máu hiện tại không có tại Bắc Hàn Tiên Vực mà đã tiến vào bí cảnh bị che giấu tại Tiên Vực, hoặc... một tiểu giới lệ thuộc trực tiếp của Tiên Vực nào đó." Thông Hư tiên trưởng suy nghĩ một hồi sau đó đưa ra suy đoán.

"Tiên trưởng có thể điều tra rõ hơn, người nọ rốt cuộc lưu lạc đến bí cảnh hoặc hạ vị giới diện nào không?" Phương Bàn nghe vậy, nhịn không được hỏi dồn.

"Hoang đường! Ngươi cho rằng không có bất kỳ manh mối nào, chỉ dựa vào một giọt tinh huyết là có thể tìm kiếm tung tích của người khác trên khắp Tiên giới rộng lớn cùng vô số tiểu giới nhỏ bé kia một cách dễ dàng vậy sao?" Thông Hư tiên trưởng hừ lạnh một tiếng tỏ vẻ không vui.

Phương Bàn thấy vậy, vội vàng chắp tay nói ra: "Là do vãn bối đường đột, kính xin tiên trưởng chớ nên trách tội."

Một lát sau, bên ngoài ngọn núi xanh tươi.

Phương Bàn chắp tay sau lưng đứng giữa không trung, ánh mặt lạnh lùng, vẻ mặt có chút âm tình bất định.

"Hừ! Dù có chạy đến chân trời góc biển, ta cũng nhất định đem ngươi bằm thây vạn đoạn!"

Nói xong, gã thò tay xuống hông lấy ra một khối trận bàn đưa tin, lẩm bẩm tụng niệm vài câu mật chú say đó đặt lên mi tâm. Một quầng sáng rực rỡ theo đó hiện giữa bàn tay.

Trên màn sáng là thân ảnh của một thanh niên cao lớn mặc áo bào xanh, khuôn mặt bình thường.

Theo Phương Bàn vung tay lên, màn sáng kia cũng thu nhỏ lại bay vào trận bàn đưa tin, biến mất không thấy gì nữa.

...

Mấy ngày sau.

Trong một hạp cốc vắng vẻ ở phía Tây Bắc Phong quốc, sương mù nồng đậm, cuồn cuộn không thôi.

Thỉnh thoảng lại có âm thanh va chạm của Pháp khí truyền ra từ biển sương.

Đột nhiên, theo một tiếng nổ mạnh vang lên, sương mù tán ra xung quanh, một đạo độn quang màu lục từ trong bắn ra.

Bên trong độn quang là một thiếu nữ áo lục, quanh người trôi nổi ba khối ngọc bài phát sáng rực rỡ, dưới chân là một kiện ngọc toa xanh biếc.

Thiếu nữ dung mạo thanh lệ, môi hồng răng trắng, đúng là Liễu Nhạc Nhi.

Nàng bay chưa được bao xa thì sương mù trong cốc đã lần nữa dâng lên cuồn cuộn. Năm đạo độn quang từ trong bắn ra, nhanh chóng đuổi theo.

Khí thế của nhóm người này không hề tầm thường, thình lình đều là tu sĩ Nguyên Anh kỳ.

Tuy rằng Liễu Nhạc Nhi đã toàn lực thúc giục phi toa dưới chân thế nhưng tốc độ độn quang vẫn chậm hơn đối phương vài phần.

Không quá một nén nhang, khoảng cách hai bên đã không còn đến ba mươi trượng.

"Các vị cuối cùng là ai, tại sao đuổi sát không rời tiểu nữ như vậy?" Liễu Nhạc Nhi thúc giục pháp quyết để cho độn quang dừng lại sau đó quay người quát khẽ một tiếng.

Độn quang màu đen đi đầu, hiện ra một đại nán râu quai nón. Mắt gã nhìn chăm chú phi toa dưới chân thiếu nữ, vẻ mặt không thể che giấu được sự tham lam:

"Hắc hắc, không cần hỏi nhiều, biết điều thì ngoan ngoãn chịu trói, như vậy có thể tránh được đau đớn về thể xác."

Bốn đạo độn quang còn lại cũng chia ra hai bên trái phải, bao vây Liễu Nhạc Nhi vào giữa.

Độn quang thu lại, hiện ra bốn thân ảnh. Theo thứ tự là một lão già mặt đỏ, một thiếu phụ áo tím cùng hai thanh niên áo đen giống nhau như đúc, có lẽ là song sinh.

"Nhiều người như vậy lấy lớn hiếp nhỏ, chẳng lẽ cho rằng đệ tử Lãnh Diễm Tông dễ bị bắt nạt vậy sao?" Liễu Nhạc Nhi lạnh lùng nhìn qua bọn họ rồi nó.

"Một hậu bối Kết Đan lại có khẩu khí không nhỏ. Tới đây nếm thử một chút lợi hại của lão phu!" Lão già mặt đỏ quát khẽ một tiếng, tay áo vung mạnh lên.

Ánh sáng đỏ lóe lên, một vòng tròn cùng mày theo đó bay ra, hóa thành xiềng xích trùng điệp cuốn tới Liễu Nhạc Nhi.

Ngoại trừ đai hán râu quai nón, ba người còn lại cũng lần lượt lấy ra một kiện bảo vật, thúc giục pháp quyết hóa thành ba đạo công kích màu sắc khác nhau, giáp công từ nhiều phía.

Liễu Nhạc Nhi có chút biến sắc thế nhưng sớm có chuẩn bị, lúc này vẫy nhẹ hai tay đồng thời lẩm bẩm tụng niệm. Ba khối ngọc bài màu xanh đột nhiên xuất hiện quanh người sau đó phóng lớn tạo nên tầng tầng ảo ảnh che chở nàng vào giữa.

Oanh long long!

Bốn quang đoàn chói mắt nổ văng tung tóe.

Hào quang bên ngoài ngọc bài chợt tối đi, xen lẫn âm thanh vỡ nát. Linh quang của chúng ảm đạm hơn nữa thế nhưng vẫn có thể miễn cưỡng chống đỡ công kích của bốn người.

Điều này khiến cho đám người đại hán râu quai nón không khỏi giật mình.

"Nơi đây không thích hợp lưu lại quá lâu, phải tốc chiến tốc thắng, chú ý không được làm hại tính mạng của con bé kia."

Sau khi trầm giọng phân phó một tiếng, đại hán râu quai nón giơ tay lên. Vật gã đang cầm theo đó rời tay, xoay tít một vòng, phóng lớn chừng hơn mười trượng, gia nhập trận chiến.

Năm gã Nguyên Anh kỳ liên thủ, thế công mạnh hơn, linh quang mặt ngoại thanh bài nhanh chóng tắt ngóm.

Nào ngờ ngay khi ngọc bài vỡ nát, Liễu Nhạc Nhi lại điềm tĩnh giơ tay lên, tế ra một pháp bảo hình dải lụa với phẩm giai tựa hồ không thấp hơn đồ vật ban nãy.

Dải lụa khẽ quấn quanh đỉnh đầu Liễu Nhạc Nhi. Linh quang chớp động, tầng tầng hào quang trắng noãn hiện ra, bao bọc thân ảnh của cô gái này vào đó, như ẩn như hiện.

Đám người đại hán râu quai nón vừa sợ vừa giận, hiển nhiên không ngờ một tu sĩ Kết Đan lại có nhiều Pháp bảo đẳng cấp cao như vậy.

Có điều bọn họ không phải lần đầu liên thủ, không hẹn mà cùng gia tăng pháp lực truyền vào Pháp bảo!

Tiếng nổ vang lên bốn phía.

Hào quang màu trắng lập tức run rẩy kịch liệt, có điều vẫn chưa có dấu hiệu tan vỡ trong thời gian ngắn.

Liễu Nhạc Nhi được rang mây trắng bao bọc, vội vàng phục dụng một khỏa đan được sau đó nhanh chóng bấm niệm pháp quyết trong tay. Khuôn mặt nhỏ nhắn căng thẳng, nội tâm cực kỳ khẩn trương.

Đây là lần đầu tiên họ Liễu đối mặt với kẻ địch có tu vi vượt xa bản thân. Ngày đó sở dĩ cô gái này có thể hạ sát tu sĩ Hóa Thần như Cổ Nhân cũng là nhờ vào Tinh Viêm Hỏa Điểu do Hàn Lập sử dụng thủ đoạn đặc thù phong ấn trong cơ thể cộng với việc phục dụng một viên Tụy Linh Đan tạm thời đề thăng Pháp lực để có thể phát huy triệt để uy năng của Hỏa Điều từ đó đánh ra một kích tất sát.

Lúc này, sở dĩ có thể chèo chống đến tận bây giờ cũng là dựa vào Pháp bảo phòng thân cùng với đan dược mà Hàn Lập ban tặng lúc trước. Dù vậy, tình hình của Liễu Nhạc Nhi cũng thật không ổn chút nào.

"Không, ta không thể xảy ra chuyện gì! Ta đã đáp ứng ca ca phải tự chăm sóc bản thân thật tốt!"

Thiếu nữ cắn chặt hàm rang, khuôn mặt trắng bệch có chút chớp đông. Tay trái nhấc lên, bấm niệm pháp quyết.

Pháp trận huyền ảo trên cánh tay trái bỗng nhiên sáng lên.

Nương theo một tiếng thanh minh, hỏa điểu ngân sắc có phần nhỏ hơn so với trước đây đột ngột bắn ra, giương rộng đôi cánh, lao ra khỏi ráng mây trắng.

Hai tiếng "Phốc phốc" hầu như vang lên đồng thời!

"A, điều này... Đây là cái gì!"

"Không..."

Hai thanh niên áo đen kêu gào thêm thảm. Thân thể bị hỏa diễm màu bạc bao bọc trong nháy mắt.

Tình huống phát sinh quá mức bất ngờ, khiến cho ba người còn lại căn bản không kịp phản ứng đã thấy đồng bạn biến thành khói đen, ngay đến Nguyên Anh cũng không chạy thoát, hoàn toàn biến mất khỏi thế gian.

Lại qua một lúc, ánh sáng trắng đã lan đến lão già mặt đỏ. Người lão bị lửa bạc cắn nuốt khiến cho Linh quang hộ thể cũng không có tác dụng mảy may.

Đại hán râu quai nón và thiếu phụ áo tím sớm đã khiếp sợ rốt cuộc phản ứng kịp tời, không nói hai lời chia nhau bỏ chạy.

Đại hán có tu vi cao hơn thiếu phụ vài phần, tốc độ cũng tự nhiên nhanh hơn một chút.

Thế nhưng hỏa điểu ngân sắc căn bản không cho hai người cơ hội. Ngọn lửa lao đến nhanh như tia chớp, thoáng chốc vượt qua khoảng cách mấy trăm trượng, xuyên qua thân thể thiếu phụ áo tím, biến ả thành một quả cầu lửa rơi thẳng xuống.

"Sư phụ, cứu..."

Không lâu sau đó, một tiếng kêu thảm thiết vang lên trong khoảnh khắc sau đó im bặt, thân thể của đại hán râu quai nón đã bị ngọn lửa màu bạc bao phủ.

Tia sáng trắng lóe lênmột cái đã dung nhập trở lại cánh tay của thiếu nữ sau đó biến mất không thấy bóng dáng đâu nữa.

Liễu Nhạc Nhi trong lòng buông lỏng nhưng sắc mặt sớm đã trắng bệch như tờ giấy. Thân hình lảo đảo, đứng cũng không vững.

Nàng vội vàng lấy ra một quả Linh Đan mà phục dụng vào, sắc mặt theo đó hồng hào trở lại một chút.

Nhưng vào lúc này, dị biến bỗng phát sinh!

Hư không trên đầu nàng ột nhiên chấn động. Một đạo ma trảo đen kịt bỗng nhiên xuất hiện, chộp mạnh xuống dưới.

Mặc dù chưa chạm tới nơi, thế nhưng đã khiến cho hư không phía dưới chấn động một hồi rồi một cỗ Linh áp vô hình trực tiếp hướng thiếu nữ mà đè xuống.

Xoẹt!

Dải lụa màu trắng vốn đã có chút bất ổn, dưới sức ép của Linh áp rốt cuộc tán loạn!

Thiếu nữ quá sợ hãi, vội vàng huy động Linh lực, thi triển độn thuật bỏ chạy.

Nhưng sau một khắc, nàng chỉ cảm thấy quanh thân xiết chặt. Đừng nói đến việc bấm niệm pháp quyết, ngay cả nhúc nhích một ngón tay cũng không thể, chỉ có thể trơ mắt nhìn ma trảo bay ra từng sợi hắc quang, ngưng tụ thành một cái lưới màu đen to lớn, trói nghiến thân thể mình lại.

Ma trảo đen kịt loé lên rồi biến mất tại trong hư không, cách đó không xa tại giữa không trung, một lão già áo đen, tóc bạc râu đen, thân hình gầy còm lẳng lặng hiện ra.

Chương 49: Áp chế

Dịch giả: nila32

"Thật không ngờ, một Yêu hồ nhỏ bé như ngươi lại mang bên mình Thiên Địa dị hỏa bậc này. À... Ta hiểu rồi, ắt hẳn là do tiểu tử họ Hàn kia tặng cho ngươi, khó trách kẻ này lại khó chơi như vậy. Có điều xem như ta đã gặp được một niềm vui bất ngờ. Cơ duyên của lão phu đã đến rồi đây! Ha ha..." Lão già áo đen vừa nhìn chằm chằm phong ấn màu bạc trên cánh tay trái của Liễu Nhạc Nhi vừa vỗ tay cười ha hả.

Liễu Nhạc Nhi lúc này bị lưới đen trói lại như một đòn bánh chưng, căn bản không thể nhúc nhích mảy may. Sau khi nghe thấy đối phương nói vậy lập tức giật mình nhớ đến điều gì đồng thời nghẹn ngào thốt lên:

"Ngươi là Tề Huyên của Thiên Quỷ Tông!"

"Đúng vậy, lão phu chính là Tề Huyên. Xem ra ngươi cũng đã rõ mục đích của ta lần này!" Tề Huyên thu lại dáng vẻ tươi cười, khuôn mặt thoáng chốc trở nên dữ tợn.

"Muốn dùng ta để dụ ca ca đến sao, mơ tưởng!"

Liễu Nhạc Nhi hét lên một tiếng, khuôn mặt trắng bệch hiện lên dáng vẻ kiên quyết.

Tiếp đó, đôi mắt của nàng đột nhiên sáng lên hào quang u lục. Mi tâm lóe hiện từng điểm lục quang óng ánh.

Lão già thấy thế bèn vung tay bắn ra một đạo hắc quang về phía mi tâm của Liễu Nhạc Nhi, khiến cô bé này chưa kịp phản ứng đã rơi vào hôn mê.

"Hừ! Chưa phải lúc để ngươi chết. Chờ lão phu bắt được Hàn Lập, sẽ dùng Địa Quỷ chi hỏa luyện hóa các ngươi thành tro bụi, vĩnh viễn không thể siêu sinh để trả thù trước linh vị chất tôn của ta!"

Tề Huyên lầm bầm vài câu oán độc sau đó lần nữa nhìn sang cánh tay trái của nữ hồ. Sau khi suy nghĩ một chút, lão liền lấy ra một cái bình tròn đỏ rực, bên trên khắc đầy phù văn không rõ danh tự.

Chỉ thấy bình tròn lơ lửng trước người, lão tụng niệm chú ngữ gì đó, mười ngón như bay, chậm rãi kết thành ấn quyết.

Sau một lúc lâu, Tề Huyên quát khẽ một tiếng, một tay chỉ vào bình tròn.

Phốc!

Phù văn trên bình lập tức sáng lên, bắn ra một cỗ hào quang đỏ rực.

Vô số tinh ti cùng màu từ đố bay ra, chui vào phong ấn trên tay thiếu nữ sau đó phát lực kéo mạnh.

Kít..ít...t!

Phong ấn màu bạc lập tức tỏa sáng rực rỡ. Dưới sự lôi kéo của tinh ti, từng đốm lửa bạc bắt đầu hiện ra.

Tề Huyên tỏ ra vui vẻ, hai tay nhanh chóng bấm niệm pháp quyết.

Hào quang phun ra từ miệng bình lập tức trở nên nồng đậm gấp nhiều lần. Càng nhiều tinh ti từ đó chui ra, đua nhau xông vào phong ấn màu bạc.

Liễu Nhạc Nhi khẽ run lên, tay trái co quắp. Đau đớn khiến nàng rên khẽ một tiếng.

Ngân diễm bị kéo ra càng ngày càng nhiều, mơ hồ hợ thành hình dạng hỏa điểu màu bạc chỉ là khí tức của nó vô cùng suy yếu, tựa như đang chìm vào giấc ngủ.

Đúng vào lúc này, phong ấn nổi lên một hồi thanh quang như muốn đòi lại hỏa điểu sắp bị cướp đi.

Tề Huyên thấy vậy khuôn mặt nở ra nụ cười khinh miệt. Lão há miệng phun lên bình tròn. một ngụm máu tươi.

Lập tức thân bình đại phóng hồng quang. Tất cả tinh ti nhanh chóng ngưng tụ thành hai sợi xích óng ánh khóa chặt phần cổ của hỏa điểu màu bạc.

Chỉ thấy ngân quang lóe lên, hỏa điểu lại bất ngờ thức tỉnh vào lúc này.

Tựa như chú ý đến xiềng xích trên cổ, nó hót lên một tiếng phãn nộ. Đôi cánh giang rộng, ngọn lửa bùng lên, trong miệng cũng bắn ra một đạo hỏa trụ màu bạc.

Xiềng xích óng ánh vừa tiếp xúc với ngân diễm đã bị đốt thành tro bụi. Tốc độ hỏa trụ không giảm, trực tiếp xuyen qua bình tròn, vọt tới Tề Huyên.

Bởi vì sự tình quá mức đột nhiên, lại thêm tốc độ mau lẹ kinh người của hỏa trụ khiến lão căn bản không kịp phản ứng.

Tề Huyên âm thầm kinh hãi, không kịp nghĩ nhiều phất tay tế ra một chiếc tiểu thuẫn màu xanh, đồng thời thân hình bắn ngược về sau mười trượng, để lại đạo đạo tàn ảnh. Thế nhưng cánh tay trái đã bị ngọn lửa liếm phải, thình lình biến thành tro tàn.

Nếu không phải ngọn lửa vừa rồi hậu lực chưa đủ, chỉ sợ lão nếu không chết cũng bị thương nặng.

Tề Huyên hít sâu một hơi, lấy ra một khỏa đan dược đỏ quạch như máu, cho vào trong miệng. Miệng vết thương điên cuồng nhúc nhích, sinh ra thịt mới với tốc độ mắt thường có thể thấy được.

Sau mấy hơi thở, cánh tay trái của lão đã mọc trở lại.

Họ Tề lúc này mới có chút hốt hoảng nhìn lại Liễu Nhạc Nhi.

Bình tròn đỏ rực và tiểu thuẫn xanh biếc sớm bị ngân diễm thôn phệ sạch sẽ. Lúc này, hỏa điểu đã chui trở lại cánh tay của nữ hồ, không thấy bóng dáng.

Tuy rằng trong lúc không đề phòng, lão đã ăn phải thiệt thòi nho nhỏ thế nhưng như thế chỉ khiến ngọn lửa tham lam trong mắt lão càng thêm bỏng rát.

...

Giữa một sơn mạch uốn lượn xanh ngắt, sương mù nghi ngút, Linh khí tràn ngập. Khắp nơi phân bổ từng căn lầu các cung vũ tinh tế.

Trên không phía xa, bảy tám bóng người lướt tới, đáp xuống cốc khẩu.

Cầm đầu bọn họ là một thiếu niên mười sáu mười bảy tuổi vận y phục trắng như tuyết, dung mạo tuấn lãng, ngạo khí mười phần.

Thiếu niên này vừa đáp xuống đất đã lập tức nói với những người còn lại: "Lập tức vào cốc, nhất định không được để nó chạy thoát."

"Vâng!"

Đám người đồng thanh đáp ứng sau đó xông vào sơn cốc.

Chỉ còn lại một lão bà tóc trắng áo xám tựa như không nghe thấy mệnh lệnh, một tay chống quải trượng màu tím tạo hình kỳ dị, đi tới bên người thiếu niên.

"Tôn bà bà, bà cũng nên đi cùng bọn họ. Tử Vân Điêu này rất giảo hoạt, không có bà rat ay, bọn họ e rằng không làm được việc." Thiếu niên nhìn thoáng qua lão bà bên cạnh rồi nói như thế.

"Thiếu chủ, lão phụ phụng mệnh quán chủ bảo hộ cho ngươi chu toàn, không thể tự ý rời khỏi cương vị." Bà lão tóc trắng lắc đầu.

"Chỉ nói bà vào sơn cốc trước một bước để bắt Tử Vân Điêu mà thôi, sao có thể xem là tự ý rời bỏ cương vị." Thiếu niên cau mày.

"Quán chủ lệnh cho ta không được rời khỏi thiếu chủ nửa bước. Chẳng may có gì sai sót, lão phụ chết muôn vạn lần cũng khó thoát tội." Lão bà vẫn không muốn tuân lệnh.

Thiếu niên hiển nhiên không vui: "Hồ Lô cốc này thuộc địa phận của Cảnh Nguyên Quan cúng ta, khoảng cách đến tông môn cũng không quá. Cuồng đồ nào lại dám đến đây lỗ mãng, chẳng phải là ngại mạng mình quá dài hay sao?"

"Tuy nói như vậy, nhưng..."

Không đợi bà nói hết, thiếu niên đã cắt ngang:

"Không cần nhiều lời, chậm thêm chút nữa Tử Vân Điêu chạy mất, ta sẽ nói lão tổ hỏi tội bà."

Sắc mặt lão bà có chút khó coi thế nhưng bộ dáng chần chờ không muốn động thân.

"Còn không mau đi!"

Thiếu niên thấy thế, giận đến tím mặt.

Lão bà tóc trắng đành phải cắn răng vung mạnh quải trượng, hóa thành một đạo cầu vồng, lao vào sơn cốc.

Thiếu niên nhìn theo bóng lưng của bà lão, vẫn có chút bực mình, phẩy tay cất bước về trước.

Nào ngờ vừa mới đi được hai bước, gã đã cảm thấy sau lưng có chút khác thường bèn quay lại tho vô thức. Chỉ thấy hai đạo lam mang sâu thẳm khiến tâm thần người khác hoảng hốt, thần thức của gã lập tức trở nên mơ hồ.

Thân ảnh áo xanh của Hàn Lập chậm rãi hiện ra, lam mang trong mắt chớp động, ngón tay còn kẹp một tấm phù lục màu tím.

Sau khi từ tốn thu hồi Thái Nhất Hóa Thanh Phù, họ Hàn cười nhạt tiến tới trước mặt thiếu niên.

Lúc này hai mắt thiếu niên vô thần, vẻ mặt ngốc trệ, đứng yên không nhúc nhích.

"Tụ Tinh Đài của Cảnh Nguyên Quan nằm ở đâu?" Hàn Lập hỏi thẳng.

"Trên đỉnh... Cửu Cung Phong..." Thiếu niên đáp lại.

"Vì sao không phải là trên chủ phong Kính Thiên Phong?" Hàn Lập nghe vậy, có chút nghi ngờ hỏi lại.

"Cửu Cung Phong thế núi cao nhất, tầm nhìn cũng là tống trải nhất, có lợi cho việc tiếp nhận lực lượng Tinh Thần, cho nên tổ tiên mới thiết hạ trận pháp ở đó." Thiếu niên trả lời không chút do dự.

"Tụ Tinh Đài do ai đóng giữ, tu vi như thế nào?" Hàn Lập gật nhẹ đầu, hỏi tiếp.

"An bài bên trong..." Thiếu niên mặt không biểu tình, thành thật kể rõ mọi việc.

Cửu Cung Phong cũng là trọng địa gần ngang với Kính Thiên Phong cho nên cũng có lượng lớn đệ tử và trưởng lão tông môn tu hành ở đó.

Đặc biệt vị trí của Tụ Tinh Đài trên đỉnh núi càng là cấm địa quan trọng của Cảnh Nguyên Quan. Ngoại trừ một ít trưởng lão nội môn và đệ tử hạch tâm, những người khác bình thường không được tiến vào.

Theo lời thiếu niên kể lại, bên ngoài Tụ Tinh Đài thiết hạ cấm chế cường đại. Tuy rằng không rõ số lượng trưởng lão đóng giữ thế nhưng có thể chắc chắn là có ít nhất một vị trưởng lão cấp Hợp Thể tọa trấn.

Sau một hồi suy nghĩ, Hàn Lập nhẹ nhàng điểm lên mi tâm của thiếu niên sau đó thân hình biến mất tại chỗ như sương khói.

Thiếu niên áo trắng lúc này mới tỉnh táo trở lại, nhớ đến cảm giác kỳ lạ sau lưng bèn quay đầu nìn lại nhưng không thấy ai.

Sau một thoáng nghi hoặc, gã lắc lắc đầu đi vào trong cốc.

Bên kia, Hàn Lập xuất hiện sau một gốc cây, nhấc chân định bay đi.

Lúc này, bên hông thình lình sáng lên, một tấm phù lục triệu hóa bay ra, lơ lửng giữa không trung.

Hàn Lập vừa thấy vật này, lập tức cau mày.

Một tiếng "Phốc" vang lên.

Một đốm lửa bùng lên giữa không trung, phù lục bốc cháy hừng hực.

Trong tàn lửa, hư ảnh mơ hồ xuất hiện dần dần trở nên rõ ràng.

Có thể thấy được một thiếu nữ áo lục ngã xuống bàn đá, khuôn mặt không chút huyết sắc, hai mắt nhắm nghiền.

Cổ tay trắng ngần của nàng đang bị một cánh tay khô gầy chế trụ chặt chẽ.

Chủ nhân của cánh tay kia là một lão già tóc bạc râu đen, y phục đen kịt, thân hình gầy còm, vẻ mặt âm độc đang nhìn về phía hắn.

"Ngươi là Tề Huyền!" Hàn Lập nhìn qua y phục trên người đối phương sau đó nghĩ tới điều gì bèn nói.

"Hừ! Hàn tiểu tặc, hai năm trước ngươi không chỉ giết chết chấn tôn Hạo Nhi của ta, còn dám tính kế với hảo hữu của bổn tôn là Lục Nhai về sau lại co đầu rút cổ tại địa bàn của Lãnh Diễm, khiến cho lão phu tốn biết bao nhiêu công sức. Hôm nay tiểu hồ này rơi vào tay ta, ngươi muốn cứu nó không?" Lão già cười gằn rồi hỏi, vẻ mặt ẩn hiển sát khí.

"Các hạ muốn thế nào?" Hàn Lập bình tĩnh hỏi lại.

"Trong một tháng, hãy đến U Quỷ Phong thuộc dãy núi Phong Âm tại Thiên Quỷ Tông của ta. Nhớ kỹ, chỉ cho phép ngươi đến một mình. Nếu như ngươi không xuất hiện, đừng trách lão phu vô tình độc ác." Tề Huyên bỗng nhiên gằn giọng.

Nói xong, lão liền xiết chặt cổ tay của Liễu Nhạc Nhi. Cơn đau khiến cho thiếu nữ đang rơi vào hôn mê cũng phải nhíu mày, sắc mặt càng trở nên tái nhợt.

Hàn Lập thấy vậy, khuôn mặt trầm xuống, im lặng không nói.

Nương theo tràng cười đắc thắng của Tề Huyên, hỏa quang trước mặt biến mất không chút tăm tích, chỉ còn lại tro tàn bị gió núi thổi bay.

Chương 50: phá tháp mà ra

Dịch giả: minhnetxua, Tiểu Hàn Lập

Nữa tháng sau

Phong Âm Sơn Mạch.

Trên không của ngọn sơn phong thẳng đứng cao ngất, bao phủ một tầng mây màu xám đen, thế nên đến tận buổi trưa,mặt trời rọi xuống khắp nơi không có được bao nhiêu, một cơn mưa sấp đến hiện ra mang bộ dáng âm u.

Rừng cây trải rộng trên ngọn núi, cũng không còn có màu xanh tươi bình thường nữa, mà hơi mang vẻ màu xanh đen trầm trọng, thoạt nhìn khiến cho cả ngọn núi, giống như đi ra từ bức tranh Thủy Mặc* được phát thảo ra từ bút mực.

Đúng lúc này trong mây đen trên bầu trời, đột nhiên bị phá từ một đường vét rách, từ đó bắn ra một đạo độn quang,hiện ra một thân ảnh của thanh niên áo bào xanh.

Chính là Hàn Lập.

Hắn đang treo lơ lửng trên hư không, sau đó nhìn một chút về bốn hướng, liền nhắm mắt lại, đem thần thức chậm rãi thả ra, quét về phía sơn phong.

Một lát sau, hai mắt đột nhiên mở, lộ ra vẻ cổ quái, sau đó nhúng người, chớp động về phía sau mấy cái, hướng về phía có mảnh sương mù lượn lờ trong khu núi rừng, nhẹ nhàng đáp xuống.

Sau khi hắn hạ thân hình xuống, đi về phía trước không bao xa, vòng qua gốc cây cổ thụ tráng kiệt, liền chứng kiến bên trong mảnh sương mù mịt mờ phía trước, phía trước một thân ảnh nhỏ nhắn xinh xắn, đang dựa vào bên trên một thân nữa đoạn cây khô màu xám trắng, không nhúc nhích.

"Nhạc Nhi"

Lông mày hắn nheo lại, mở miệng kêu một tiếng.

Thân ảnh nhỏ nhắn xinh xắn nghe được âm thanh, đầu vai hơi rung động, lông mi khẻ động, hai mắt đang nhắm nhẹ nhàng mở ra.

Ngay lúc thấy Hàn Lập, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng xám của nàng ta, lập tức hiện ra sắc mặt vui mừng, khóe miệng cũng miễn cưỡng lộ ra vẻ cười tươi, há miệng muốn nói gì, miệng lưỡi tựa hồ như bị phong cấm, chỉ có thể phát ra âm thanh hàm hồ "Ừ ừ a a".

"Ta đến rồi, đừng sợ." Hàn Lập an ủi một câu, chậm rải đi đến về phía trước.

Liễu Nhạc Nhi thấy thế, tựa hồ nghĩ tới điều gì, trong đôi mắt đẹp dịu dàng hiện lên vẻ kinh hoàng, hướng về Hàn Lập lắc đầu liên tục.

Thấy Hàn Lập bước tới không ngừng, nàng quẩy người một cái, giống như muốn ngồi thẳng người, đột nhiên quanh người rung động một hồi "đồm độp".

Từng đạo xiềng xích mang điện hắc sắc lóe ra, xuất hiện ngoài người của nàng, đem từ đầu tới chân trói rắn chắc, chỉ cần nàng hơi nhúc nhích, liền có điện hắc sắc lóe ra, hung hăng đánh lên người.

Mắt thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Liễu Nhạc Nhi toát ra vẻ thống khổ, thần sắc trên mặt của Hàn Lập cũng không thay đổi, sâu trong đáy mắt hiện lên tia sát ý lạnh thấu xương, chân bước không ngừng.

Ngay lúc hắn bước ra về phía trước bước tiếp theo, thời điểm chân chưa chạm xuống dưới đất, liền phát sinh dị biến.

Nguyên bản sương mù trắng như tuyết trong khu rừng, lúc đó trở nên đen kịt vô cùng, cũng kịch liệc nổi lên dử dội, tiếp theo là cuồng phong gào thét, sương mù lập tức biến thành vòng xoáy khổng lồ.

Nhiệt độ bốn phía chợt hạ, "Ô ô " tiếng quỷ khóc sói tru nổi lên từ bốn phía!.

Hàn Lập thân ở trung tâm vòng xoáy, chỉ cảm thấy tối sầm, tiếp theo là một luồn hấp lực vô hình từ vòng xoáy truyền ra, tựa hồ như muốn lôi kéo xuống.

Hàn Lập hừ một tiếng, vẫn một cước đạp xuống, đi nhanh về hướng Liễu Nhạc Nhi, không chút bộ dạng trở ngại nào.

Nhưng vào lúc này, "Ầm ầm " một tiếng trầm đục từ dưới đất truyền đến!.

Hai bên trái phải mặt đất run rẩy một hồi, ầm ầm vỡ vụng, một Quỷ Thủ gai nhọn khắp người mang đôi quạt hương bồ dài, đột nhiên chui lên từ mặt đất, một trái một phải bắt lấy hai chân Hàn Lập.

Cơ hồ vào lúc đó, hướng phía trên sương mù màu đen tứ tán mà ra, một cổ áp lực vô hình từ bầu trời giáng xuống, hùng hổ hướng về phía dưới chúi xuống.

"Oanh" một tiếng động lớn long trời đất lở!.

Một tòa cự tháp ám tử sắc bát giác giống như là Thái Sơn ấp đỉnh từ trên trời giáng xuống, đem Hàn Lập úp vào bên trong.

Cự tháp cao tới năm mươi sáu mươi trượng, trải rộng Linh Văn màu tím, tản ra một loại khí tức trầm ấm không nói ra được.

Liền phát sinh điện quang thạch hỏa, không đợi Hàn Lập làm ra chút phản ứng nào, đã hãm người hắn.

"Ô ân..."

Liễu Nhạc Nhi trơ mắt nhìn xem một màn này, trong miệng lập tức phát ra tiếng vang mơ hồ, thân hình không ngừng giằng co kịch liệt.

Nhưng mà, nàng càng giãy dụa, xiềng xích trên thân thể càng trói chặc, từng đạo hắc sắc điện quang đi lại, khiến cho nàng đau đớn trên trán đầm đìa mộ hôi lạnh.

Quỷ vụ chung quanh cự thấp hồi rung động, bốn đạo hư ảnh chia từ bốn phía hiện ra.

Một người trong đó mang áo đen, hình thể gày còm, tóc bạc râu đen, chính là Tề Huyền.

Đón hắn là một người, đang mặc trường bào màu vàng, hình thể cường tráng, là đại hán mặt chử điền, mà phía bên ngoài hai người đang đi tới là, một trung niên đội mũ bạc, gầy còm, cùng thân ảnh một mỹ phụ trung niên mang trường bào màu đỏ.

Không ngoại lệ bốn người, đều là Hóa Thần Kỳ tu sĩ, trên tay đồng dạng bấm pháp quyết, đi thẳng bên cạnh cự tháp, mới thu tay vào.

" Ha ha, Điền trưởng lão, lần này nhờ có ngươi có thể mượn Tử Minh Tháp tới chỗ này, cuối cùng hành động đem tiểu tặc một lần bắt lại rồi ", Tề Huyền cười ha ha một tiếng, hướng về phía đại hán mặt điền chắp tay trả lời.

"Tề trưởng lão nói quá lời. Bất quá nói lại, ngươi không tiếc một giá lớn để cho ta mượn bí bảo thành danh của sư tôn lão nhân gia, nhưng chỉ dùng để đối phó với một gã tu sĩ Nguyên Anh Kỳ, không cảm thấy có chút chuyện bé xé ra to sao? " Đại hán mặt chữ điền lộ ra vẻ tự đắc, nhìn thoáng qua cự tháp, hỏi lại.

"Ta chỉ cẩn thận một chút, cũng là vì lấy phòng ngừa vạn nhất, dù sao Lục Nhai trưởng lão chính là chết dưới tay kẻ này, vì vật mà ta chịu không ít đau khổ tại Chấp Pháp Điện." Tề Huyên thở dài, nhẹ nhàng lắc đầu.

"Vô luận như thế nào, nếu như Tề huynh đã bắt sống được tên này, thì cũng đừng quên đã đáp ứng cho chúng ta một số bảo vật đấy." Mỹ phụ áo hồng che miệng cười một tiếng, hàm ý nói ra.

"Ha ha, đó là tự nhiên, chư vị xin cứ việc yên tâm..."

Tề Huyên lời còn chưa nói hết, cự tháp phía trước người hắn đột nhiên chấn động, toàn bộ đại địa cũng theo đó mà lung lay, làm cho hắn khẽ giật mình một cái, lời hắn đang nói phải nhanh chóng nuốt trở lại.

"Cái này là..." Mỹ phụ áo hồng lông mày nhỏ nhắn nhảy lên, kinh ngạc hỏi.

Ở phía đối diện trung niên nhân đội mũ bạc lại "Hắc hắc" cười một tiếng, không thèm để ý chút nào tiếp tục nói: "Không cần để ý, là của ta: Hủ Mãng Quỷ, thử nghĩ xem tiểu tử này ở bên trong đó xem ra cũng không được an phận mà phải nếm thêm chút khổ sở."

"Không thể tưởng tưởng được, La huynh lại nuôi dưỡng Quỷ vật có thể làm rung chuyển Tử Minh Tháp, thật khiến tiểu muội có chút ngoài ý muốn rồi." Mỹ phụ áo hồng một tay áp chế ở trên bộ ngực đẫy đà, nhẹ nhàng thở ra mà nói.

Nàng vừa dứt lời, bên trong cự tháp màu tím lại một tiếng "Oanh" trầm đục, uy thế lớn hơn trước vài phần.

Lần này, Tề Huyên bốn người đều cảm giác mặt đất rung mạnh, lại mơ hồ có chút cảm giác thân hình không được vững vàng.

Lại nhìn xuống dưới chân, trong phạm vi mười trượng quanh cự tháp, thình lình xuất hiện từng khe nứt sâu không thấy đáy nếu so với màng nhện thì cũng không sai biệt lắm.

"La huynh, chẳng lẽ là Quỷ vật đang hành động?" Mỹ phụ áo hồng sắc mặt biến hóa, quay đầu hỏi trung niên mũ bạc.

Hắn định mở miệng nói gì đó nhưng đột nhiên rên lên một cái, khóe miệng đã tràn ra một tia máu tươi.

"Làm sao có thể... Hủ Mãng Quỷ của ta, bị giết rồi..." Họ La lau vết máu trên khóe miệng, mặt mũi tràn đầy vẻ kinh hãi.

Lời vừa nói ra, Tề Huyên cùng mỹ phụ áo hồng đều cả kinh.

"Xem ra Tề trưởng lão đoán không lầm, cái này họ Hàn tiểu tặc thân thể chi lực quả nhiên không thể khinh thường. Bất quá các ngươi cũng không cần kinh hoảng, Tử Minh Tháp là Thông Thiên Linh Bảo, mặc dù Luyện Hư tu sĩ bị nhốt vào trong đó mà muốn thoát khốn cũng không phải việc dễ dàng, một Nguyên Anh lực tu mà cũng muốn lật đổ sao?" Đại hán mặt chữ điền lấy lại bình tĩnh, thập phần tự tin nói.

"Lời tuy là như vậy, dù sao đây cũng là bảo vật của tiền bối Hợp Thể, chúng ta bốn người liên thủ mới có thể miễn cưỡng thúc giục, hiệu dụng tất nhiên sẽ giảm đi. Theo ý ta, chúng ta không bằng hiện tại liền toàn lực hành động, thúc giục bảo vật lập tức đem kẻ này diệt sát đi." Tề Huyên lông mày cau lại, vẫn là có chút không yên, đề nghị nói.

"Tề huynh nói có lý, hay vẫn là lập tức diệt sát, để tránh sinh biến. Đến lúc đó chỉ còn lại Nguyên Anh tất nhiên sẽ mặc cho chúng ta xử trí." Họ La trên mặt lộ vẻ ngoan độc, cũng lập tức phụ họa nói.

Bốn người đã có quyết định, bàn tay thu lại một lần nữa, miệng cùng một lúc ngâm tụng.

Bên trên cự tháp, Linh văn màu tím từng vòng sáng lên, vô số phù văn huyền ảo hiển hiện, trên thân tháp có từng sợi tử khí tràn ra, khí âm hàn chung quanh cứ thế tăng lên rất nhiều, khiến cho nhiệt độ chung quanh chợt hạ xuống, trong hư không "Rắc" lên một tiếng nổ lớn, mơ hồ biến thành từng mảnh hàn băng.

Đồng thời, cả tháp lún sâu vào trong lòng đất, dường như đã nặng thêm một vài phần.

Nhưng mà, còn không đợi mấy người thở ra một hơi.

Cự tháp lại lần nữa "Oanh" một tiếng chấn động, phía dưới Linh văn chợt hiện, kịch liệt mà biến lớn.

"Không tốt!"

Đại hán mặt chữ điền sắc mặt đại biến, nhưng không chờ bốn người bọn hắn có cử động gì thêm, "Đùng" thân tháp rung động, lại cứ thế mà xuất hiện từng kẽ nứt to lớn.

Oang long long.

Tiếp theo âm thanh đổ vỡ vang lên, trước ánh mắt kinh hãi của Tề Huyên bốn người, cự tháp cứ thế mà nổ một tiếng, sương mù màu tím cuồn cuộn mà ra.

Cường đại sóng khí quét qua bốn hướng, bốn người mặc dù đã thi pháp, nhưng vẫn là không chịu được mà liên tục lui lại, Liễu Nhạc Nhi ở xa xa cũng là theo gió mà dựng lên, bay ra ngoài.

Mảnh vỡ rơi đầy đất, bụi mù dần dần thu lại, trên mặt đất hiện hiện ra một cái Cự quỷ đen xì, chừng kích cỡ năm sáu trượng, mà nằm trên mặt đất bên trên, chỗ ngực xuất hiện một cái động lớn, phun đầy huyết dịch màu đen tanh hôi và dơ bẩn.

Bên trên đầu Cự quỷ, Hàn Lập một thân áo xanh, mặt không biểu tình nhìn thoáng qua Liễu Nhạc Nhi, thấy không có gì đáng lo, sau đó ánh mắt lạnh đảo qua hướng bốn người.

"Chẳng lẽ ngươi..."

Bốn người khiếp sợ, trong nội tâm không hẹn mà đều có ý niệm khó có thể tin.

Hàn Lập không nói hai lời vù vù hai quyền đánh ra.

Hắn một quyền đánh về phía gã trung niên mũ bạc ở gần nhất, một quyền khác thì hướng về phía mỹ phụ mà đánh tới.

Hai người chỉ cảm thấy một không khí phụ cận xiết chặt, thân thể trùng xuống muốn tránh né căn bản đã không còn kịp.

Trung niên mũ bạc dưới tình thế cấp bách, áo bào phồng lên, ống tay áo giống nhau mà rộng mở, tuôn ra hắc khí cuồn cuộn.

Trong hắc khí, năm khối đầu lâu đầy máu Ác quỷ, miệng mở lớn, đón sóng khí mà đi.

Theo sát phía sau, một ngọc tỷ bên trên khắc đầy chữ chìm màu đỏ như máu Quỷ Tỷ, cũng tại trong hư không biến lớn, hóa thành một màn chắn to lớn, chắn ở phía trước người.

Bên kia mỹ phụ áo hồng sớm đã mặt không còn chút máu, cuống quít một cái, cổ tay liên tục huy động, mười ba chuôi Bạch Cốt phi kiếm không ngừng hiện ra, mang theo tiếng rít quỷ hướng phía trước mà đánh tới.

Năm ngón tay tạo thành hình cái móc, hơi nghiêng cánh tay một chút hung hăng hướng phía trước trảo một cái, lập tức tạo thành mấy vết máu khủng bố, những huyết trùng kích thước hạt gạo từ bên trong leo ra, lập tức ngay tại kia trước người ngưng tụ thành một tấm thuẫn màu đỏ.

...

*(Tranh Thủy Mặc chủ yếu chỉ là mực và nước mài ra)

loading...

Danh sách chương: