C251 - 275

Chương 251: Kéo dài
16/04/18-18:16
Tại thời điểm ba người Hàn Lập gắng sức chống đỡ, lôi cầu đầy trời rút cuộc cũng tan mất.

Ba người Hàn Lập đáng lý vui mừng, nhưng nhìn nhau một cái, đều từ trong mắt đối phương nhìn ra một tia kinh ngạc.

Bởi vì từ khi lôi cầu màu xanh xuất hiện đầy trời, thân hình Thanh Giáp Cự Nhân liền biến mất không thấy, nếu như không gian linh vực màu xanh này còn đang tồn tại, hiển nhiên sự tình sẽ không đơn giản như vậy.

Đúng như ba người sở liệu, không chờ bọn hắn buông lỏng một hơi, dị biến phát sinh!

Không trung đột nhiên hiện ra từng vòng xoáy thanh quang, từng nhánh cây màu xanh từ trong vòng xoáy bay ra, rơi ầm ầm xuống phía dưới, chừng hàng trăm hàng ngàn cây.

Tuy nói là nhánh cây, nhưng mỗi cành đều dài hơn mười trượng, có thể so với một cây đại thụ. Tiếng vang chói tai ù ù vạch phá phía chân trời, giống như mưa to hung hăng đánh tới ba người.

Tiếng nổ vang đại tác!

Ba người Hàn Lập tranh thủ thời gian ngắn ngủi điều chỉnh vị trí, giờ phút này hình thành thế chân vạc, phân biệt đứng giữ một bên.

Đám mây trên đỉnh đầu Hàn Lập vốn đã mỏng, dưới tác động của một vài nhánh cây đập xuống càng làm rung động lắc lư kịch liệt. Từng mảnh vân khí bị đánh bay, nhưng cũng ngăn cản được gần một phần ba số nhánh cây màu xanh.

Kiếm trận quanh người Lân Cửu vận chuyển, kiếm khí lăng lệ ác liệt vô cùng, trảm nát bấy những nhánh cây màu xanh đang nện xuống.

Trong ba người, thoạt nhìn không ổn nhất chính là Lân Thập Thất, lúc trước gã đã bị thương, dẫn đến nguyên khí bị hao tổn, lúc này dưới sự công kích của nhánh cây màu xanh đầy trời làm màn cát màu vàng trên đỉnh đầu gã cuồn cuộn nhấp nhô, cát vàng bắn tung tóe, mơ hồ nổi lên một vài vết rạn.

Nhánh cây màu xanh tấn công liên tục không ngừng, ẩn chứa man lực cách không đánh đến ba người Hàn Lập, làm cho trong lòng ba người khổ không thể tả, nhưng may hiện tại ba người phân biệt chịu trách nhiệm một bên, cũng có thể miễn cưỡng chống đỡ.

"Tiếp tục như vậy không phải biện pháp... Sớm biết như vậy, không nên tham thù lao mà tiếp nhận nhiệm vụ này, hôm nay trêu chọc Tiên Cung, mạng nhỏ khó mà giữ được rồi." Lân Thập Thất vẻ mặt đau khổ nói.

"Xem ra chúng ta hẳn là bị người tính kế, người này không tiếc hao phí món tiền khổng lồ, trăm phương ngàn kế đưa chúng ta đưa tới nơi này phá hủy chuyện tốt của trưởng lão Tiên Cung, hẳn là cố ý khơi mào mâu thuẫn giữa Vô Thường Minh và Tiên Cung." Lân Cửu sắc mặt cũng khó coi, nói.

"Hai vị đạo hữu, cái này chờ chúng ta giữ được tính mạng lại tìm hiểu sau. Tình hình hiện tại hồ có chút không đúng." Hàn Lập đột nhiên mở miệng nói.

"Chuyện gì xảy ra... Không tốt!" Lân Cửu khẽ giật mình, ánh mắt quét qua mọi nơi, đồng dạng cả kinh.

Chỉ thấy những nhánh cây màu xanh kia sau khi bị bọn hắn đánh tan, biến thành quang điểm màu xanh rào rào chui xuống khắp mặt đất, làm bùn đất lật qua lật lại. Tiếp theo, từng cây màu xanh biếc ào ào mọc lên từ dưới đất lên, theo những quang điểm kia tiếp tục tràn vào, cây giống bắt đầu sinh trưởng điên cuồng, mắt thường có thể thấy được.

Trước sau bất quá mấy hơi thở, cây giống liền biến thành từng cây đại thụ cao hơn mười trượng, mà vẫn tiếp tục sinh trưởng cao hơn.

Trong chớp mắt, ba người Hàn Lập bị bao phủ trong rừng cây xanh um tùm, khí tức Mộc thuộc tính nồng đậm dị thường.

Tình hình quỷ dị như vậy làm cho nội tâm Hàn Lập cảm thấy không ổn.

"Tiếp tục như vậy chỉ sợ chúng ta đều không thể sống sót mà rời khỏi chỗ này. Đạo hữu Lân Cửu, nơi đây mấy người tu vi ngươi là cao nhất, có biện pháp gì không?" Lân Thập Thất cực kỳ thấp thỏm trong lòng, nói.

"Tuy chỉ là hóa thân Kim Tiên nhưng thủ đoạn lại quỷ dị vô cùng, mặc dù là ta thì hôm nay cũng chỉ có thể miễn cưỡng chống đỡ, muốn thoát thân thì khó như lên trời. Chuyện cho tới bước này, có lẽ chọn cách phản kháng lại, mới có thể có một đường sinh cơ." Lân Cửu lắc đầu, tiếp theo nói như thế.

"Chọn cách phản kháng lại ư?" Lân Thập Thất nghe vậy, nhãn tình sáng lên.

Hàn Lập nghe vậy, không biến sắc nhưng nội tâm khẽ động.

Chính như Lân Cửu nói, ba người hôm nay thân ở trong Lĩnh Vực màu xanh ẩn chứa pháp tắc lực, thực lực vốn suy giảm, đối mặt với công kích vô cùng tận này thì thoát thân càng thêm không dễ. Dù hắn có tế ra cả Chân Ngôn Bảo Luân và Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, mặc dù có thể ngăn cản nhất thời, nhưng cũng không nắm chắc có thể bình yên chạy thoát.

Hơn nữa hai kiện bảo vật này sẽ dẫn đến quá nhiều hệ lụy, không đến lúc sinh mệnh nguy hiểm, hắn tuyệt chưa sử dụng.

Lân Cửu là tu sĩ Chân Tiên cảnh hậu kỳ, tuy rằng hiện tại cũng giống như hắn bị khống chế, nhưng thần sắc trấn định, hiển nhiên vẫn còn ẩn giấu thủ đoạn.

Trong lúc hắn đang cân nhắc, Lân Cửu há miệng phun ra liên tiếp ba kiện đồ vật màu sắc khác nhau, đón gió tăng vọt biến thành ba đại phiên lóe lên linh quang, nhìn cực kỳ cổ phác. Trên mặt phiên thêu tám phù văn cổ quái, giống họa không phải họa, giống chữ không phải chữ.

Ba đại phiên ngoại hình giống nhau như đúc, có vẻ là nguyên bộ pháp bảo.

Chẳng qua, ba cổ phiên có màu sắc không giống nhau, một mặt màu vàng, một mặt màu bạc, mặt khác màu đen.

Hàn Lập nhìn tám phù văn cổ quái trên mặt phiên, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc.

Tám phù văn này và phù văn trên thạch lô mà hắn lấy từ bầy khỉ dưới núi kia hoàn toàn tương tự.Chẳng lẽ giữa chúng có liên hệ gì...

Những năm qua, hắn cũng nhiều lần nghiên cứu thạch lô đó nhưng vẫn chưa tìm ra đầu mối, không nghĩ tới hôm nay ở chỗ này lại tìm được manh mối.

Hàn Lập nét mặt bất động thanh sắc, ý niệm trong đầu nhanh chóng chuyển động.

"Bảo vật này tên là Tam Nguyên Đại Tắc Phiên, cần phải ba người đồng thời thúc giục, uy lực không tầm thường, thiên về phòng thủ, nhưng tiêu hao Tiên linh lực quá lớn, một mình ta căn bản không cách nào thúc giục đươc. Cái ta nói là đi con đường ngược lại kia, chính là trước khi muốn đào thoát, ba người chúng ta cần toàn lực thúc giục bảo vật này để phòng thủ đã." Lân Cửu chậm rãi nói ra.

"Bảo vật này nếu như tiêu hao Tiên linh lực như vậy, thời điểm ba người chúng ta sức cùng lực kiệt, chẳng phải thành thú bị nhốt trong chuồng sao?" Lân Thập Thất ngữ khí có chút thất vọng.

"Theo tại hạ biết, loại phù lục biến thành hóa thân này thường có hạn chế nhất định, không có khả năng duy trì lâu dài. Ý của đạo hữu Lân Cửu chính là tận lực kéo dài thời gian, chờ tới lúc hóa thân này không chống đỡ nổi." Hàn Lập nói.

"Đạo hữu Giao Thập Ngũ nói không sai, tại hạ chính là có ý này." Lân Cửu gật đầu nói.

"Nhưng ta thấy bộ Tam Nguyên Đại Tắc Phiên này của đạo hữu hơi khác với pháp bảo bình thường. Tám cái phù văn phía trên có chút kỳ lạ, không biết có gì huyền diệu? Chúng ta hiện đang ở hiểm cảnh, cùng chung một thuyền, mong đạo hữu giải thích nghi hoặc một chút." Hàn Lập bất động thanh sắc nói.

"Bảo vật này quả thật có chút đặc biệt, tại hạ cũng là ngẫu nhiên có được. Nhưng do trải qua hơn trăm năm tìm tòi, cũng tìm ra được một vài phương pháp tế luyện. Thời gian không còn nhiều lắm, các ngươi mau chóng làm quen một chút đi." Lân Cửu nghe vậy, không nhanh không chậm nói.

Nói xong, gã ta mãnh liệt thúc giục kiếm quyết làm phạm vi kiếm trận lớn hơn vài phần, ngăn được gần nửa số công kích của nhánh cây màu xanh. Tay kia gã vung lên, hai khối ngọc giản phân biệt bắn về phía Hàn Lập và Lân Thập Thất.

Hàn Lập thò tay nhận lấy ngọc giản, bề ngoài tấm tắc kêu kỳ lạ, nhưng trong lòng âm thầm suy đoán, Lân Cửu này có lẽ biết một ít về tám cái phù văn thần bí kia, chẳng qua nhìn bộ dạng này đương nhiên không muốn nói rồi.

Đang lúc cân nhắc, thần thức hắn đã chui vào trong ngọc giản trên tay.

Trong ngọc giản ghi lại khẩu quyết một môn tế luyện bảo vật, thoạt nhìn có chút đặc biệt, khác rất nhiều so với các phương pháp tế luyện hắn đã biết.

Hàn Lập một mặt nhanh chóng tìm hiểu, một mặt hồi tưởng lại lại những hiểu biết mà những năm qua nghiên cứu thạch lô kia. Hắn phát hiện giữa hai cái mơ hồ có liên quan với nhau, trong nội tâm không khỏi mừng thầm.

Nếu hắn đoán không sai, pháp quyết tế luyện này hẳn là cũng hữu dụng với thạch lô kia.

Không lâu sau, nhánh cây màu xanh đầy trời đang rơi xuống đột nhiên dừng lại, nhưng hơn trăm cây đại thụ xung quanh mọi người cũng đã cao đến hai ba trăm trượng, nhánh cây đan xen, hầu như che đậy bầu trời phía trên.

"Không có thời gian! Các ngươi tranh thủ thời gian làm quen phiên này đi." Lân Cửu nhíu mày, lập tức giao hai đại phiên màu bạc và màu đen cho Hàn Lập và Lân Thập Thất.

Sau đó, gã bỗng nhiên đưa tay đánh ra mấy đạo pháp quyết, lóe lên rồi chui vào trong đại phiên màu vàng, khiến mặt ngoài đại phiên hiện ra từng điểm kim quang.

Hàn Lập hít sâu một hơi, tay cũng lập tức bấm ra pháp quyết kỳ lạ, rồi chui vào trong đại phiên màu bạc.

Phiên màu bạc lập tức từ từ bay lên, từng điểm hào quang màu bạc hiện ra, phảng phất như những ngôi sao lập loè trong bầu trời đêm, vừa sáng chói thần bí, vừa phát ra thanh âm thanh thuý leng keng linh linh.

Lân Thập Thất cũng nhắm mắt lại, tay bắt đầu bấm niệm pháp quyết.

Mặt ngoài đại phiên màu đen hiện ra từng điểm hắc mang, đan xen ngưng tụ thành một tầng hào quang màu đen, từ từ bay lơ lửng

Nhưng vào lúc này, trên đỉnh đầu mọi người chợt chấn động, hoá thân Kim Tiên hiện ra, thân thể đã khôi phục, cỡ như người thường.

"Không nghĩ tới mấy tên tiểu tiên cấp thấp này cũng có không ít thủ đoạn. Nhưng cũng nên làm cho xong!"

Hóa thân Kim Tiên nói xong, một tay giơ lên, một vòng linh quang màu xanh hiện ra, bên trong vô số phù văn màu xanh lập lòe, lóe lên, chui vào, biến mất trong một cây đại thụ che trời.

Cây đại thụ này lập tức từ mặt đất nhoi lên, giống như không bị hạn chế bởi bùn đất, toàn thân cây hiện lên lục quang chói mắt, nhanh chóng biến hóa, sinh trưởng ra tứ chi to lớn và một cái đầu xấu xí.

Sau một cái hô hấp, cây đại thụ này đã biến thành một Thụ Nhân cao mấy trăm trượng.

Thụ Nhân vừa mới thành hình, không nói hai lời, nâng lên một quyền màu xanh cực lớn, hung hăng đánh xuống kiếm trận màu vàng Lân Cửu thi triển.

Một tiếng vang rất lớn, không gian màu xanh cũng theo đó run lên, kiếm trận màu vàng kịch liệt lắc lư một cái, nhưng lập tức liền khôi phục lại.

Theo từng vòng linh quang màu xanh từ trong tay hoá thân Kim Tiên bay ra, trong chớp mắt liền có nửa số cây đại thụ biến thành Thụ Nhân, nhưng thanh quang trên người hóa thân cũng trở nên ảm đạm.

Tất cả Thụ Nhân ào ào vung nắm đấm to lớn, vô số thanh quang quyền ảnh to lớn mơ hồ, phô thiên cái địa công kích ba người Hàn Lập.
Ầm ầm ầm!

Thủy vân màu đen, màn cát màu vàng và kiếm trận màu vàng tiếp nhận mấy đợt công kích như gió táp mưa rào, vốn phòng ngự chặt chẽ, dần dần bắt đầu trở nên tán loạn. Hào quang của chúng cũng mờ đi rất nhiều, nhưng cũng không bị phá hủy ngay.

Hóa thân Kim Tiên thấy vậy thì sắc mặt trầm xuống, có chút không kiên nhẫn.

Y há miệng phun ra một cỗ thanh hà, thoáng một cái bao phủ tất cả các cây đại thụ còn lại ở phía dưới.

Một vài cây đại thụ lập tức hiện ra hào quang màu xanh biếc, từ mặt đất chui lên, nhưng không biến thành Thụ Nhân, mà dung hợp với nhau cùng một chỗ, hào quang xanh biếc lập lòe. Chúng hợp lại thành một tên Thụ Nhân khổng lồ cao chừng hai ba nghìn trượng.

Lục quang trên thân Thụ Nhân khổng lồ lưu động liên miên không dứt. Một cánh tay y nâng lên, hư không gợn sóng.

Một tiếng "bùm"!

Những thụ nhân còn lại ở xung quanh ầm ầm nổ tung, hóa thành từng vòng hào quang màu xanh cuốn ngược về, rồi hóa thành một thanh mộc đao có chiều dài tương đương với thân thể Thụ Nhân khổng lồ.

Trên thân đao khắc rõ từng hàng phù văn màu xanh lá, lóe ra tia sáng lạnh lẽo.

Chương 252: Kim Tiên uy hiếp
17/04/18-20:11
Convert: Cà Rốt
Dịch: nhatchimai0000
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Thụ nhân khổng lồ vừa thành hình, chân nhún một cái. Thân hình khổng lồ vọt lên, các phù văn màu xanh trên mộc đao tỏa ra hào quang. Thanh quang sáng rực rỡ chiếu sáng hơn phân nửa không gian thanh sắc.

Một khắc sau, đao quang ầm ầm chém xuống tựa như thiên hà thanh sắc rơi xuống, uy thế kinh thiên động địa.

Đao quang cực lớn chưa bổ đến nơi mà luồng lực lượng khiến người ta sợ hãi đã ầm ầm áp xuống khiến cho thủy vân hắc sắc, màn cát vàng óng ánh lẫn kiếm trận kim sắc kịch liệt run rẩy, thanh âm tan vỡ vang lên ken két.

Ầm ầm!

Mộc đao cực lớn hung hăng chém xuống sinh ra một tiếng nổ kinh thiên động địa.

Bốn đạo quang mang hắc, hoàng , kim, thanh vặn vẹo đan vào nhau. Thủy vân, màn cát, kiếm trận rốt cuộc không chịu nổi gánh nặng mà tan vỡ. Một cơn lốc tạp sắc xen lẫn kiếm khí, vân khí, cát sỏi như cơn sóng dữ bắn về bốn phương tám hướng.

Hư không thanh sắc chấn động mãnh liệt, từng cơn rung động mắt thường có thể thấy được lan ra khắp nơi.

Kết quả là mộc đao cực lớn chém xuống nhưng thế không thể tới nữa mà bị bắn ngược lại. Thụ nhân khổng lồ đạp đạp lui về sau mấy bước mới đứng vững được.

Luồng sóng bạo liệt mênh mông cuộn cuộn thu lại, hiện ra thân ảnh ba người Hàn Lập.

Phiên ảnh kim, ngân, hắc phía trước ba nhân ảnh lập lòe, phảng phất như ba đạo thiên hà tinh quang, chấn động linh lực mênh mông từ trong ba mặt phiên ảnh phát ra.

Nơi nào phiên ảnh lướt qua, không gian xung quanh lập lòe hào quang, tầng tầng chấn động, cơn lốc nổ tung phân tán về bốn phía bị ba đạo phiên ảnh nhẹ nhàng rung lên thế mà đơn giản bị càn quét sạch sẽ.

Ba người không dám có chút lười biếng, mười ngón tay không ngừng kết động* đánh ra từng pháp quyết kỳ dị nhập vào trong đại phiên phía trước.

*kết động: liên tục ngắt; cấu; bấm; véo; vặt

Miệng Lân Cửu khẽ quát "Thiên Toàn, Thủy Động, Địa Diêu!"

Rầm!

Ba đạo phiên ảnh liên tiếp phóng lớn, hòa thành một thể, hình thành một quang mạc cự đại ba màu hình quả trứng.

Nếu nhìn thật kỹ thì có thể thấy kim quang xoay tròn lượn lờ ở tầng ngoài cùng, hắc quang ở tầng thứ hai, ngân quang ở trong cùng.

Vô số phiên ảnh lúc ẩn lúc hiện bên trong màn sáng, hào quang trùng thiên xen lẫn thanh âm rít gào phóng ra quét khắp một vòng như kiểu bên trong không gian thanh sắc tự hình thành thế giới vậy.

Trên bầu trời, hóa thân Kim Tiên sắc mặt trầm xuống, bàn tay bấm niệm pháp quyết.

Thụ nhân khổng lồ rực lên thanh quang, dậm mạnh về trước hai bước, thanh quang từ mộc đao bắn ra, lại hung hăng bổ vào màn sáng ba màu lần nữa.

Màn sáng chấn động mãnh liệt, lõm vào bên trong một vết.

Theo quang mang tam sắc lưu chuyển, chỗ lõm ở màn sáng nhanh chóng hồi phục, lại đánh bật mộc đao ra.

Bàn tay thụ nhân cuồng vũ, đao tiếp đao điên cuồng chém tới.

Rầm rầm rầm!

Màn sáng ba màu không ngừng rung động, lõm vào liên tiếp rồi mấy chốc sau lại phục hồi, không có chút dấu hiệu bị kích phá.

"Ha ha! Bộ Tam nguyên đại tắc phiên này của Lân Cửu đạo hữu đúng là không hề tầm thường. Ta xem khí tức hóa thân này đã không giống trước nữa rồi, xem ra hẳn là không duy trì được lâu nữa!" Bàn tay Lân Thập Thất nắm lấy một viên Tiên Nguyên thạch không ngừng hấp thụ tiên linh lực, vui vẻ nhận xét.

"Không thể chủ quan, thủ đoạn người này tuyệt không chỉ có thế. Tận dụng thời gian khôi phục đã!" Lân Cửu cũng nắm lấy một viên Tiên nguyên thạch, mặc dù trong mắt nổi lên một tia ngạo nghễ nhưng lời đáp lại cẩn trọng dị thường.

Hàn Lập không nói lời nào, tay nắm chặt Tiên Nguyên thạch hấp thu tiên linh lực, trong lòng cũng gượng gạo cười.

Vì thúc dục trận này, ba người buộc phải không ngừng hấp thụ tiên linh lực trong Tiên nguyên thạch, còn riêng bản thân thì ăn đan được khôi phục, nhưng bù không nổi tiên linh lực bị tiêu hao.

Tiêu hao tiên linh lực của bộ Tam nguyên đại tắc phiên cũng thực kinh người.

"Dù có dị bảo hộ thân thì sao, xem các ngươi còn duy trì được bao lâu nữa." Hóa thân Kim tiên cười lạnh, pháp quyết biến đổi, điểm tới thụ nhân khổng lồ ở đằng xa.

Động tác thụ nhân dừng lại, toàn thân lún xuống, nửa cẳng chân chìm dưới đất, trên người lại rực lên thanh quang chói mắt, biến thành một gốc đại thụ che trời.

Trong lúc lục quang lập lòe, những chiếc cành, chiếc lá thi nhau mọc, rồi những nụ hoa hồng sắc nảy nở ra.

Chỉ một khắc, các nụ hoa bung cánh thành đóa cự hoa rực rỡ.

Một dòng những viên bi nhỏ màu đỏ nhạt từ trong cự hoa bắn ra, như phấn hoa tán loạn, băng vỡ thành một mảng sương đỏ phủ xuống màn sáng ba màu với tốc độ kinh người. Nó trực tiếp xuyên thấu vào trong. Màn sáng trông cứng cỏi vô cùng thế mà như vô hình.

"Cái gì!" Ba người thấy vậy, sắc mặt cả biến.

Nội tâm Hàn Lập trầm xuống, thả thần thức quét qua.

Sau một khắc, hắn cảm thấy trong đầu nặng chịch, đột nhiên dâng lên cảm giác xây xẩm, tiên linh lực tự nhiên vận chuyển chậm lại.

Trong tích tắc, thần thức trong đầu giật thót, lập tức thanh tỉnh, vội vàng hét lớn:

"Coi chừng, công kích thần thức!"

Đồng thời, song thủ nguyên anh ở đan điền kết pháp quyết, lập tức một luồng chi lực mát lạnh bay vọt ra, chảy vào các nơi kinh mạch khiến cho tiên linh lực đang trì trệ lập tức khôi phục nguyên dạng.

"Thủy chuyển, Địa hám, Thiên chấn!" Lân Cửu nghe vậy, miệng vội vàng hét lớn.

Đám Hàn Lập nghe vậy thì bất chấp sương đỏ xâm nhập vào trong màn sáng, pháp quyết trên tay biến đổi.

Bề mặt màn sáng ba màu rung động một hồi, hắc quang ở tầng thứ hai bỗng nhiên hiện ra lớp ngoài cùng, ngân quang theo đó trở thành lớp thứ hai, còn kim quang vốn ngoài cùng lại trở thành lớp trong cùng.

Sau biến hóa này, hào quang tản mát đột biến thành rất nhu hòa, bề mặt hiện tầng tầng gợn sóng.

Màn sương đỏ vốn tràn vào như không lập tức bị chắn lại.

Những sương đỏ đã chui vào trong màn sáng khuếch tán khắp nơi bên trong, phủ kín cả ba người lại. Cảm giác xây xẩm mặt mày không ngừng xâm nhập vào đầu ba người.

Hàn Lập nhắm mắt lại, chậm rãi vận chuyển Luyện Thần Thuật. Đồng thời tiện tay tế ra một chiếc chuông nhỏ bạch ngọc. Nó xoay xoay trên đỉnh đầu.

Luồng thanh lương chi ý quanh quẩn trong đầu hắn, ảnh hưởng của màn sương đỏ lập tức bị triệt tiêu hơn phân nửa.

Chút ảnh hưởng còn lại đã không còn ghê gớm nữa.

Lân Cửu được Hàn Lập nhắc nhở nên đã có chuẩn bị. Pháp quyết biến hóa, tay vỗ lên đỉnh đầu. Một chiếc khóa nhỏ trắng muốt hiện ra. Nó tản ra từng vòng hào quang lóng lánh phủ toàn thân gã lại.

Ánh mắt gã lập tức thanh minh trở lại.

Lân Thập Thất thì tế ra một dải trường lăng* màu vàng đất. Nó bay quấn quanh người khiến màn sương đỏ không cách nào tiếp cận được.

*trường lăng: dải lụa dài

Ba người đều có thủ đoạn đối phó sương đỏ công kích. Tuy nhiên tiêu hao tiên linh lực cho việc thúc dục ba kiện bảo vật vốn không nhỏ nên tiên linh lực mất đi với tốc độ càng kinh nhân, mà trong không gian lĩnh vực thanh sắc lại không thể tự động thu nạp thiên địa nguyên khí.

Kể từ đó, dù ba người không ngừng nghỉ bổ sung nguyên khí thông qua Tiên nguyên thạch thì tới lúc này mặt cũng nhợt nhạt như tờ giấy.

Cứ vậy thì kiên trì chẳng được bao lâu nữa!

Bọn hắn không biết là lúc này tên hóa thân Kim tiên cũng khiếp hãi dị thường.

Vốn y tưởng chỉ cần một hóa thân có thể điều khiển pháp tắc chi lực đủ để đơn giản giải quyết mấy tên tiểu bối làm hư chuyện tốt. Thế mà tình hình hiện tại không như mong muốn làm lòng y vô cùng tức tối.

"Hôm nay dù bổn tọa tổn hao nguyên khí cũng phải cho các ngươi trả một cái giá lớn!" Thanh quang từ mắt hóa thân Kim tiên sáng rực. Miệng lẩm nhẩm những chú ngữ tối nghĩa khó hiểu, bàn tay kết xuất pháp quyết cổ quái.

Trong chốc lát, những đóa hoa màu đỏ trên thân đại thụ rợp trời kia dài ra rồi khẽ khàng rụng xuống. Những thanh âm phụp phụp vang lên. Đóa hoa liền bị từng đám lửa màu xanh bao bọc, diễm quang hừng hực, trong khoảnh khắc trùm lên cả gốc đại thụ, tản mát ra chấn động pháp tắc cực kỳ mãnh liệt.

Khi thanh diễm thiêu đốt đại thụ thì thân hình hóa thân Kim tiên cũng trong suốt dần.

Sau đó, cả biển lửa thiêu đốt đại thụ ầm ầm đổ xuống, lấy xu thế thái sơn áp đỉnh sập xuống chỗ ba người Hàn Lập.

Dù chưa tới nơi nhưng luồng uy áp vô hình không cách nào mô tả lăng không ập tới làm cho ba người Hàn Lập hô hấp trì trệ, chỉ muốn bỏ trận chạy trốn nhưng đã không kịp rồi.

"Không ổn!" Lân Cửu há mồm phun ra ngụm máu dung nhập vào đại phiên kim sắc.

Hào quang đại phiên kim sắc tỏa sáng, vô số kim quang bắn ra, hóa thành bức tường ánh sáng kim sắc .

Hàn Lập lẫn Lân Thập Thất cũng há mồm phun ra ngụm máu, toàn bộ tiên linh lực còn lại trong cơ thể rót hết vào Tam nguyên đại tắc phiên.

Hai mặt đại phiên ngân, hắc cũng tỏa sáng hào quang, huyễn hóa ra hai bức tường ngân, hắc.

Ngay sau đó, Hàn Lập bấm đốt tay, Trọng thủy chân luân hiện ra. Nó xoay tròn rất nhanh, chắn ở phía trước.

Cùng lúc đó, Lân Cửu và Lân Thập Nhất cũng tế ra từng kiện pháp bảo, từng đạo quang mạc từ từ phóng ra. Chúng đan vào nhau thành tầng tầng lớp lớp bao phủ ba người lại.

Ầm ầm!

Ba người không còn thêm được hành động nào nữa, biển lửa đã đổ xuống. Một tiếng nổ mạnh kinh thiên động địa vang lên.

Thanh quang chói lòa bộc phát, bao phủ ba người Hàn Lập.

Quang mang thanh sắc co rụt lại, một tiếng nổ mạnh kinh thiên, lục quang vỡ tan.

Hư không vang lên những tiếng vù vù, từng vết nứt mắt thường có thể thấy được, vặn vẹo rung rinh, phảng phất muốn vỡ.

Một luồng cuồng phong thanh sắc vô cùng cuồng mãnh xuất hiện, thổi quét bốn phương tám hướng.

Ba đạo nhân ảnh từ trong thanh quang bắn ra, đúng là ba người Hàn Lập.

Lúc này, quần áo trên cơ thể ba người rách tả tơi, sắc mặt nhợt nhạt như tờ giấy, toàn thân đầy những vết thương, nhìn qua cực kỳ chật vật, thế nhưng thần sắc tràn ngập niềm vui sống sót.

Thanh quang tiêu tán nhanh chóng. Hóa thân Kim tiên lơ lửng trên không lại hiện ra nhưng cơ thể đã trong suốt, sắp sửa tan vỡ.

"Hừ, hôm nay coi như các ngươi đã gặp may! Nhớ cho kỹ, bổn tọa Cổ Kiệt Bắc Hàn tiên cung. Đừng tưởng thoát được hôm nay là đã xong. Chờ lúc bổn tọa xuất quan, chắc chắn tóm cả ba tên, rút hồn luyện phách, nghiền xương thành tro. Nhỡ cho kỹ vào!"

Hóa thân Kim tiên từ từ biến mất, hóa thành phù lục kim sắc như trước.

"Xèo xèo", phù lục không lửa tự cháy, chỉ mấy nhịp thở đã thành tro tàn.

"Cổ Kiệt ... cửa ải trước mắt cuối cùng cũng thoát, nhung mà chọc phải trưởng lão Kim tiên Bắc hàn tiên cung, phiền toái sau này cũng không nhỏ đâu." Ánh mắt Lân Cửu lấp lánh, chậm rãi nói.

"Một cái hóa thân đã khó giải quyết như vậy, nếu như chân thân phủ xuống thì bọn ta sợ rằng lành ít dữ nhiều." Lân Thập Thất nghĩ mà sợ, thở dài nói.

"Thù đã kết rồi, lúc này nhiều lời vô ích. Chúng ta nhanh nhanh chỉnh trang lại rồi chạy thôi." Hàn Lập trầm mặc rồi phát biểu.

Hai người Lân Cửu nghe vậy khẽ gật đầu.
Chương 253: Rước lấy phiền toái
17/04/18-20:17
Hàn Lập lật tay lấy ra một quả đan dược ăn vào, sắc mặt dần khôi phục.

Trọng Thủy Chân Luân lơ lửng bên cạnh hắn, vốn sáng bóng giờ có chút mờ, hiển nhiên vừa rồi trùng kích khiến bên trong tổn thương không nhẹ, sau này trở về không tránh khỏi phải tế luyện một phen.

Bên kia, Lân Cửu cũng thu hồi ba cây Đại Tắc Phiên, trải qua va chạm mãnh liệt một kích cuối cùng với hoá thân Cổ Kiệt, mặc dù không đến mức hao tổn, nhưng Linh tính cũng mất mát, khiến gã tiếc nuối không thôi.

Thảm nhất tất nhiên là Lân Thập Thất, lúc trước không chỉ bị thương không nhẹ, nguyên khí đại thương, mà đại ấn kia gần như là Bản Mệnh pháp bảo của gã ta bị lực lượng pháp tắc của hoá thân Kim Tiên thẩm thấu vào làm mất đi hơn phân nửa linh tính. Nhưng lần này gã ta có thể giữ được tính mạng, thu hồi bảo vật này, cũng coi như trong bất hạnh gặp đại hạnh.

Ba người ổn địnhlạimột chút, rồi quay người bay vào trong cốc.

Trải qua một phen kịch chiến vừa rồi, sơn cốc bây giờ đã hoàn toàn thay đổi.Hơn phân nửa ngọn núi xung quanh bị san thành bình địa, mặt đất bị lõm thành vô số hố sâu, có chỗ thậm chí đâm sâu thẳng vào trong lòng đất, nhìn rõ cả dung nham nóng chảy cuồn cuộn.

Mảnh sơn mạch này tuy là nơi vắng vẻ, nhưng vừa rồi bọn hắn gây ra động tĩnh quả thực kinh người, tất nhiên tránh không được khiến cho thế lực tu sĩ ở lân cận chú ý.

Sự thật đúng là như thế, mấy chục năm về sau, mảnh Man Hoang Tuyết Sơn này quả thực hấp dẫn không ít người tới đây tìm cơ duyên.

Đương nhiên những thứ này đều là nói sau rồi.

"Thiếu chút nữa quên mất, ta ra ngoài thu hồi hai kiện bảo vật áp trận trước đã." Lân Cửu bay đến cửa cốc, đưa mắt nhìn qua phía dưới, rồi nói.

"Tại hạ đi lấy những Câu Lôi Mộc kia, trong cốc nhờ đạo hữu Lân Thập Thất rồi." Hàn Lập nói thế.

Lân Thập Thất tất nhiên không nói gì thêm về việc này.

Trong lòng ba người đều biết nơi đây không thích hợp ở lâu, lúc này ăn ý dị thường,tự hành động riêng, thần thức dò xét lẫn nhau, cũng không sợ có người lén giở thủ đoạn.

Thanh ảnh lóe lên, thân hình Hàn Lập xuất hiện một chỗ ngoài sơn cốc, phất tay đánh ra một tia sáng màu xanh chui xuống mặt đất.
Ầm!

Mặt đất nổ tung ra, tạo thành một cái động lớn, trong động là một cây gỗ màu vàng cao hơn người, to cỡ đùi người.

Toàn thân cây màu vàng, ngay vị trí đứt gãy hiện ra từng vòng lôi điện hoa văn tuổi cây. Bề mặt vết gãy sáng bóng trơn trượt, hiện ra từng đường vân lôi điện màu vàng, tản mát ra khí tức lôi điện mãnh liệt.

Tuy là vật liệu gỗ, nhưng nhìn lại giống Kim Chúc Khoáng Thạch, đúng là Câu Lôi Mộc.

Hàn Lập phất tay thu thanh gỗ màu vàng vào trong tay, đánh giá kỹ vài lần.
Hắn đã từng xem qua về Câu Lôi Mộc trong điển tịch. Đây là một loại linh tài Lôi thuộc tính vô cùng hiếm, cực kỳ cứng rắn, có đặc tính hấp thu lực lượng lôi điện, là tài liệu thượng đẳng luyện chế linh bảo Lôi thuộc tính.
Nhưng bồi dưỡng linh mộc này vô cùng phiền toái, vì vậy chúng xuất hiện cực ít trên thị trường, không nghĩ tới ở chỗ này thu được cả đống.

Hàn Lập nghĩ như vậy, lại phi thân đến một chỗ khác, đánh ra một tia sáng màu xanh làm mặt đất nổ tung, lại đào ra một cây Câu Lôi Mộc.

Sau một lát, hắn đào ở xung quanh sơn cốc được tổng cộng tám mươi mốt cây Câu Lôi Mộc.

Khi Hàn Lập mang theo những linh mộc này bay vào trong cốc, Lân Cửu và Lân Thập Thất cũng đã đứng ở một chỗ đất trống trong sơn cốc.Phía trước người Lân Cửu có hai kiện bảo vật đang lơ lửng.

Một cái là cây Cổ Kiếm màu vàng, có phong cách cổ xưa, hoàn toàn khác phi kiếm bình thường. Nó thuộc về loại đại kiếm, thân bản to, trên thân kiếm khắc chín đồ án ngôi sao màu vàng.

Kiện còn lại là một cái Cổ Kính màu vàng, có bốn cạnh, rìa kính chạm khắc, mặt kính mơ hồ thấy không rõ lắm, mặt sau điêu khắc đồ án mãnh hổ.

Hiển nhiên hai kiện bảo vật này chính là hai kiện Linh Bảo trấn áp mắt trận.

Hai kiện bảo vật nhìn qua không tầm thường, tản mát ra trận trận chấn động Kim thuộc tính, hiển nhiên đều là Linh Bảo cực phẩm Kim thuộc tính, mặc dù còn kém Tiên Khí, nhưng chênh lệch không nhiều.

Ngay chỗ Lân Thập Thất, ngoại trừ lò đan màu vàng, trong tay còn cầm một vòng tay trữ vật, đúng là vật của lão già tóc bạc.

Tuy rằng thu hoạch có vẻ tương đối khá, nhưng chẳng biết tại sao hai người đều trầm mặc không nói.

"Hai vị đạo hữu đã phát hiện ra điều gì?" Hàn Lập đến bên cạnh hai người, mở miệng hỏi.

"Ngươi xem đồ vật bên trong đi." Lân Thập Thất vỗ vỗ vào lò đan màu vàng, ôn tồn nói.

Hàn Lập nghe vậy, liền thả thần thức tìm kiếm phía trong lò đan.

Lò đan lúc này tuy rằng sớm đã ngừng luyện đan, nhưng bên trong vẫn tràn ngập một cỗ linh lực cực nóng, chậm rãi lưu động, hình thành một trận pháp chắc chắn khiến thần thức thăm dò vào có chút khó khăn.

Hắn nhíu mày, gia tăng lực lượng thần thức, trong nháy mắt đột phá ảnh hưởng trận pháp, xông vào bên trong.

Một viên đan dược màu tím lớn chừng ngón cái đang lơ lửng trong lò đan, nhưng một nửa viên đan dược đã cháy đen, hiển nhiên luyện chế thất bại.
Tuy nhiên, viên đan dược này...

Cổ tay Hàn Lập vung khẽ, phất tay đánh ra mấy đạo pháp quyết bắn vào các nơi trong lò đan. Hắn khẽ quát, bàn tay vỗ vào đỉnh lò đan, ánh sáng màu xanh lóe lên tronglòng bàn tay rồi biến mất.
Một tiếng "két" vang nhỏ từ trong lò truyền ra, hắn khẽ vẫy tay. Nắp lò đan mở ra, viên đan dược màu tím bắn ra.

Lân Cửu thấy vậy đuôi lông mày lơ đãng khẽ nhếch lên, dường nhưthấy việc Hàn Lập có thể cử trọng nhược khinh phá vỡ cấm chế trận pháp trên lò đan để lấy ra đan dược thì có chút kinh ngạc.

Hàn Lập nhìn viên đan dược màu tím, sắc mặt ngưng trọng.

Bên trên đan dược có một đạo Linh văn màu tím hình tia chớp, nhưng không trọn vẹn, nhiều chỗ đứt khúc, chính là những chỗ cháy đen làm Linh văn bị cắt đứt hơn phân nửa.

Tuy rằng rất yếu ớt, nhưng bên trong tia chớplinh văn màu tím tản mát ra từng điểm pháp tắc chấn động.

"Quả nhiên là đang luyện chế Đạo đan." Hàn Lập thì thào nói.

"Không sai, đúng là Đạo đan. Ta vừa rồi nhìn kỹ lại khuôn mặt lão già tóc bạc kia, rốt cuộc nhớ ra người này tên là Bình Dao Tử, một vị Địa đan sư tiếng tăm lừng lẫy đứng đầu Địa đan sư ở Bắc Hàn Tiên Cung. Chẳng qua là xưa nay y rất ít xuất hiện nênít người biết hình dạng. Nghe nói người này một mực trùng kích Thiên đan sư, không biết có thành công hay không. Nếu y đã thành công thì..." Lân Cửu nói qua, giọng nói tràn đầy đắng chát.

Hàn Lập nghe vậy, sắc mặt có chút khó coi.

Một vị Thiên đan sư đối với bất luận thế lực nào, tất nhiên không cần nói cũng biết.

Mặc dù Chúc Long Đạo hầu như hùng bá một vùng đại lục, là đại tông có danh tiếng lừng lẫy tại Bắc Hàn Tiên Vực nhưng cũng không có nổi một vị, đủ để thấy Thiên đan sư trân quý như thế nào.

Nếu đúng như Lân Cửu phỏng đoán, Bình Dao Tử này đã trở thành Thiên đan sư thì địa vị của y trong Bắc Hàn Tiên Cung chỉ sợ khó có thể tưởng tượng. Thậm chí dù chỉ là một người đứng đầu Địa đan sư, cũng đã không phải là chuyện đùa rồi.

Hôm nay ba người vì một nhiệm vụ được treo thưởng kếch xù trong Vô Thường Minh mà ra tay chém giết lão.

Khó trách tên Cổ Kiệt kia tức giận như thế, phát thề phải tiêu diệt ba người.

Mới nghĩ đến đây, hắn lập tức như bị ngọn núi lớn đè lên người.
Thật đúng là chọc vào đại phiền toái rồi...

"Hôm nay nói gì đi nữa thì cũng đã muộn. Chúng ta có thể trải qua vạn năm khổ tu, độ kiếp Chân Tiên, trên tay người nào không ít vong hồn vô tội chứ? Thế tục chính là như vậy, nhất tướng công thành vạn cốt khô, chúng ta truy tìm Đại Đạo vốn là nghịch thiên mà làm, sao vạn cốt có thể ghi lại được? Việc đã đến nước này, ta sẽ không ngồi chờ chết." Lân Cửu thở dài một hơi, lời nói xoay chuyển.

"Đạo hữu Lân Cửu nói không sai, thiên đạo vô tình, người hữu tình sớm đã thành một nhúm đất rồi. Bắc Hàn Tiên Vực này rộng lớn như thế, chúng ta sau khi trở về, chuẩn bị kỹ càng thìdù Cổ Kiệt có tu vi Kim Tiên, cũng chưa chắc có thể làm gì được chúng ta! Việc này không nên chậm trễ, chúng ta trước phân chia mấy thứ này ra, sau đó sớm rời đi thôi." Lân Thập Thất nhẹ gật đầu, thâm ý nói.

"Cũng tốt." Hàn Lập thở nhẹ một hơi, tất nhiên không có ý kiến.

Lân Thập Thất nghe vậy, cầm vòng tay trữ vật rung lên, 'rầm ào ào', trên mặt đất hiện ra một đống đồ vật.

Đại đa số là các loại linh thảo, tài liệu đều tràn đầy linh khí, có vầng sáng nhiều màu, lập tức hấp dẫn ánh mắt của ba người.
Ánh mắt Hàn Lập lóe lên, nhìn trúng vào một loại Linh thảo trong đó.

Cỏ này có màu xanh biếc như ngọc, hình dáng có chút uốn lượn như rồng, phiến lá cực nhỏ ép sát trên thân, giống như nhữngcái vảy.

Cỏ này hóa ra đúng là Cầu Long Thảo, là nguyên liệu chính luyện chế Xuân Lâm Đan mà lúc trước hắn xem tại Tiên Dược Các. Không thể tưởng được vậy mà thấy được ở chỗ này.

Trên mặt đất số lượng Cầu Long Thảo có không ít, ước chừng hơn mười cây, niên đại thoạt nhìn cũng năm vạn năm trở lên.

Về phần các tài liệu linh thảo khác, Hàn Lập chỉ có thể nhận ra non nửa, cũng không dưới Cầu Long Thảo, đều là cực phẩm Linh tài.

Chỉ với những tài liệu linh thảo này đã là một số tài phú lớn rồi.

Ngoại trừ những tài liệu này, còn có sáu bảy kiện pháp bảo, hai bình ngọc màu trắng, một hộp ngọc màu tím và còn có một đống nhỏ Tiên Nguyên Thạch tầm năm sáu chục miếng.

Các pháp bảo này đều có cấp bậc Linh Bảo, phẩm chất không tệ, nhưngkém xa hai kiện Linh Bảo áp trận.

Hai bình ngọc màu trắng bị hạ cấm chế, thần thức không cách nào xâm nhập được nên không biết đựng cái gì.

Về phần hộp ngọc màu tím kia, phía trên dán một láphù lục màu bạc có vô số phù văn màu bạc lượn lờ như nòng nọc, tản mát ra chấn động linh lực cường đại.
Trên hộp ngọc còn khắc mấy tầng linh văn, liên thông một chỗ với phù lục màu bạc.

Toàn bộ hộp ngọc được một tầng ngân quang bao phủ, thần thức căn bản không cách nào thăm dò vào trong.

Lân Thập Thất đưa vòng tay trữ vật cho Lân Cửu, ý bảo kiểm tra.

Lân Cửu lúc này biểu lộ có chút kỳ lạ, kinh ngạc nhìn các pháp bảo kia, cũng không đón nhận ngay vòng tay trữ vật, cho đến khi Lân Thập Thất mở miệng nhắc nhở, gã mới hồi phục tinh thần lại.

"A, vừa rồi có chút thất thần, không thể tưởng được trên người Bình Dao Tử này lại mang theo nhiều thứ như vậy." Lân Cửu nói xong, nhận lấy vòng tay trữ vật.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng khẽ động. Mặc dù chỉ là một cái chớp mắt, nhưng theo ánh mắt Lân Cửu, hắn thấy một tia khác thường.

Ánh mắt của hắn như hữu ý vô ý nhìn vào mấy cái pháp bảo kia thì chỉ thấy đều là pháp bảo bình thường, không phát hiện ra có gì đặc biệt.
Tuy nhiên bên cạnh các pháp bảo, cón có một khối lệnh bài màu đen thoạt nhìn có chút cổ quái, phía trên khắc rõ một đồ án hình chữ Thập, toả ra hắc quang âm u.

"Ồ, cái này tựa hồ là lệnh bài Thập Phương Lâu, chẳng lẽ Bình Dao Tử này có quan hệ cùng Thập Phương Lâu?" Nhưng vào lúc này, Lân Thập Thất dường như cũng phát hiện ra lệnh bài màu đen, mở miệng hỏi.

Lời gã ta vừa nói ra, trong lòng Hàn Lập hơi động một chút.

"Y có phải là người của Thập Phương Lâu hay không, cũng không liên quan gì tới chúng ta." Lân Cửu nói qua, rồi đưa vòng tay trữ vật đã kiểm tra xong cho Hàn Lập.

Hàn Lập chỉ tượng trưng quét thần thức qua một cái, xác nhận trong đó đã không còn vật gì, liền gật đầu. Hắn lại nhìn vào đống chiến lợi phẩm trên mặt đất.
Chương 254: Tranh lò đan
18/04/18-01:14
Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Mấy thứ này phân phối như thế nào đây, hai vị đạo hữu có ý kiến gì không?" Lân Thập Thất liếm liếm bờ môi khô, nói.

"Hay là nhìn xem những thứ bên trong bình ngọc và hộp ngọc trước đã rồi hẵng tính." Lân Cửu nói, một tay trảo cách không, hút lấy bình ngọc màu trắng vào trong tay, mở nắp bình ra.

Hàn Lập cũng cầm một bình ngọc khác lên, mở nắp ra.

Hai mùi thơm ngát độc nhất vô nhị từ trong hai bình tràn ra, ba người mới thoáng ngửi đã cảm thấy toàn thân thoải mái, tinh thần sảng khoái.

Bình ngọc trong tay hai người chứa hơn mười viên đan dược vàng óng, lớn chừng ngón cái, mặt ngoài mơ hồ tản mát ra hào quang óng ánh.

Hàn Lập tuy rằng không nhận ra tên viên đan dược này, nhưng bằng vào kinh nghiệm luyện đan của hắn, đan dược màu vàng này hẳn là loại đan dược tinh tiến tu vi, hơn nữa dược hiệu tuyệt đối hơn xa Thống Nguyên Đan.

"Đây là...Hoa Thần Đan, rất hữu dụng đối với tu sĩ Chân Tiên cảnh cô đọng Tiên Khiếu!" Lân Thập Thất thích thú nói.

"Chỉ sợ đan này là tên Bình Diêu Tử kia chuẩn bị cho bản thân y phục dụng." Lân Cửu gật đầu nói.

Gã nói xong liền cầm bình ngọc màu trắng thả lại chỗ cũ, lại cầm lấy hộp ngọc màu tím. Gã nhìn kỹ một chút phù lục màu bạc dán trên hộp, sau đó phất tay đánh ra mấy đạo pháp quyết.

Kết quả trên hộp ngọc đột nhiên hiện ra một tầng màu bạc sáng mờ, làm pháp quyết bị văng ra.

"Cái này là..."

Lân Cửu kêu nhẹ một tiếng, suy nghĩ một chút liền duỗi một bàn tay đặt sát trên hộp ngọc, miệng lẩm nhẩm, tiếp theo lòng bàn tay sáng rực kim quang.

Hàn Lập và Lân Thập Thất liếc nhìn nhau, trong mắt đối phương đều thấy được một tia hiếu kỳ.

Theo lẽ thường mà nói, hộp ngọc này bảo tồn càng nghiêm mật, đồ vật bên trong càng không tầm thường.

Lân Cửu hiển nhiên cũng nhìn ra điểm này, hiển nhiên định thử vận dụng biện pháp cứng rắn để phá vỡ cấm chế trên hộp ngọc.

Theo âm thanh chú ngữ trầm thấp trong miệng gã truyền ra, trên hộp ngọc nổi lên một loạt tia sáng trắng chói mắt. Chúng đâm xuyên vào kim quang tỏa ra từ chỗ bàn tay đặt trên hộp ngọc, phát ra liên tiếp âm thanh sắc nhọn, làm cho kim quang đều bị ngăn cản.

Lân Cửu nhướng mày, kim quang trong bàn tay mãnh liệt sáng ngời, mơ hồ hiện ra những phù văn màu vàng.

Quỷ dị chính là, tia sáng trắng từ hộp ngọc phóng ra cũng theo đó mãnh liệt hơn, phát ra một hồi âm thanh đinh đinh đang đang, vẫn không hề bị phá mở.

Lân Cửu trầm mặt xuống, trên trán đã hiện ra những giọt mồ hôi to như hạt đậu, lăn từ từ trên mặt, nhưng bàn tay gã cũng không buông hộp ngọc, kim quang toả ra bắt đầu càng lúc càng chói mắt.

Nhưng mà tia sáng trắng trên hộp ngọc cũng nương theo đó cuồn cuộn bất định, dần dần cũng phóng xuất ra hào quang chói mắt.

Trong mắt Hàn Lập hiện lên một tia kinh ngạc, hiển nhiên cũng không ngờ tới cấm chế nho nhỏ trên hộp ngọc này lại huyền diệu như thế, ngay cả Lân Cửu là Chân Tiên cảnh hậu kỳ cũng phải thúc thủ vô sách.

Sau một lát, kim quang trên tay Lân Cửu đã chói đến độ mắt thường khó nhìn thẳng được, mà tia sáng trắng dường như cuối cùng cũng đã tới cực hạn, bắt đầu bị kim quang bao bọc, trở nên mờ nhạt đi.

Lân Cửu đang vui vẻ, nhưng chỉ sau một khắc sắc mặt chợt biến đổi, lập tức rút bàn tay ra.

Tia sáng trắng trong hộp ngọc lóe lên vài lần, rồi trong chớp mắt khôi phục bộ dạng ban đầu.

"Đạo hữu Lân Cửu, sao dừng lại?" Lân Thập Thất không hiểu hỏi.

Xem tình hình vừa rồi, rõ ràng là sắp phá vỡ được cấm chế tia sáng trắng kia.

"Người thiết lập cấm chế này quả là kẻ giỏi tâm kế, ở chỗ sâu nhất có che giấu một tầng cấm chế tự hủy. Nếu ta không sớm đề phòng, kịp thời dừng lại thì không chỉ hộp ngọc này mà cả vật trong đó giờ phút này đã sớm tan thành mây khói." Lân Cửu lắc đầu nói.

"Lại cả việc này!" Lân Thập Thất nghe vậy, sắc mặt trầm xuống.

Bình Diêu Tử đã bị giết, tìm phương pháp mở ở đâu? Nhất là việc này liên quan đến Tiên Cung, thực càng thêm khó giải quyết.

Lông mày Hàn Lập cũng nhíu lại.

"Theo kinh nghiệm của ta thì cũng không phải là hoàn toàn vô kế khả thi. Chỉ cần tính toán kỹ, chuẩn bị chu toàn thì có thể thử một lần... Ta bất lực rồi, nếu như nguyện ý thì hai vị có thể thử xem." Lân Cửu lắc đầu, đưa hộp ngọc tới.

Trong mắt Lân Thập Thất nổi lên thần sắc hứng thú, gã thò tay tiếp lấy hộp ngọc luôn, trong tay nổi lên hoàng mang bọc lại hộp ngọc màu tím.

Trên hộp ngọc lại lập tức nổi lên màu bạc sáng mờ, chặn lại hoàng mang. Hai thứ lại đan vào nhau.

Ánh mắt gã ta lộ ra một tia ngưng trọng, hoàng mang trên tay dần sáng, miệng lẩm nhẩm, tay bắn ra từng đạo pháp quyết dũng mãnh lao vào trong hộp.

Tia sáng trắng từ hộp ngọc màu tím tản mát ra cũng lập tức sáng lên, ngăn cản những pháp quyết xâm lấn.

Sau một nén nhang, trên trán Lân Thập Thất đã hiện đầy mồ hôi, hai tay xoay tròn bấm niệm pháp quyết, ngưng tụ thành từng sợi sáng màu vàng bao trùm hộp ngọc.

Những sợi sáng màu vàng kia nhìn kỹ thì rõ ràng là từ vô số phù văn màu vàng tạo thành.

Khi bị sợi sáng màu vàng bao bọc lại, tia sáng trắng trên hộp ngọc bị đè xuống một chút.

Lân Cửu thấy vậy, con ngươi sáng lên. Hàn Lập cũng không nhịn được, tiến lên trước một bước.

Vào thời khắc này, phù văn màu bạc trên hộp ngọc lóe lên, bỗng nhiên tỏa ra hào quang sáng rực, đánh văng sợi sáng màu vàng chung quanh.

Sợi sáng màu vàng run lên, rồi vỡ vụn thành từng đoạn.

"Cấm chế quỷ quái gì vậy, quả thực là huyền bí!" Sắc mặt Lân Thập Thất trầm xuống, hừ một tiếng, nhưng cũng không thử tiếp tục cưỡng ép nữa mà thu tay về.

Lân Cửu thấy vậy, thở dài thất vọng, ánh mắt nhìn về phía Hàn Lập, nói:

"Đạo hữu Giao Thập Ngũ, ngươi cũng thử một lần đi, không chừng có thể thành công đấy."

"Đạo hữu cũng nên cẩn thận, làm hư vẫn tính vào phần phân chia đấy." Lân Thập Thất nghe vậy, hắc hắc cười khan một tiếng, đưa hộp ngọc cho Hàn Lập.

"Tại hạ thử một lần xem. Chỉ có là hai vị đều không thành công thì tại hạ hơn phân nửa cũng không làm được." Hàn Lập lơ đễnh thò tay tiếp lấy hộp ngọc, phất tay đánh ra một làn sáng màu xanh, bọc hộp ngọc lại.

Hai tay hắn lúc nhanh lúc chậm bấm pháp quyết, từng sợi ánh sáng màu xanh nhè nhẹ bao phủ lên hộp ngọc.

Trên hộp ngọc lại nổi lên tia sáng trắng, chặn ánh sáng màu xanh lại.

Ánh sáng màu xanh và tia sáng trắng đan vào nhau, lập loè bất định.

Nhưng sau năm sáu nhịp thở, tia sáng trắng trên hộp ngọc bỗng nhiên sáng rực, xé rách ánh sáng màu xanh bao bọc chung quanh.

"Ai, xem ra tại hạ cũng bất lực." Hàn Lập lắc đầu, thả hộp ngọc xuống đất.

"Nếu như cấm chế trên hộp ngọc này không cách nào phá giải, cũng không nên cưỡng cầu. Hiện tại thời gian không có nhiều, chúng ta còn phải thương lượng để phân chia bảo vật nữa." Lân Cửu thở dài nói.

"Hành động lần này đạo hữu Lân Cửu làm chủ, chúng ta như Thiên Lôi sai đâu đánh đó. Việc phân chia mấy thứ này, không biết đạo hữu có cao kiến gì không?" Hàn Lập nói.

Lân Thập Thất cũng nhìn về phía Lân Cửu.

"Những thứ như linh thảo, tài liệu, đan dược và cả Tiên Nguyên thạch... đều có số lượng nhiều, rất dễ xử lý, chia đều là được. Phiền toái chính là lò đan màu vàng, vài kiện pháp bảo và cả hộp ngọc này." Lân Cửu trầm ngâm nói.

"Cũng không khó, chúng ta vừa vặn có ba người, một người lấy lò đan, một người lấy pháp bảo, người còn lại lấy hộp ngọc. Hai vị thấy thế nào?" Lân Thập Thất lúc này nói ra.

"Đạo hữu đưa ra đề nghị cũng không tệ, chỉ là người nào lấy lò đan, người nào lấy pháp bảo?" Lân Cửu thản nhiên hỏi.

"Hai vị đạo hữu, tại hạ một mực cảm thấy hứng thú với đạo luyện đan nên lò đan này để cho ta được không?" Lân Thập Thất chắp tay nói ra.

"Thật là trùng hợp, tại hạ cũng giống thế, rất hứng thú với luyện đan đấy." Ánh mắt Lân Cửu lóe lên, thâm ý sâu sắc, gã cười nói.

Lân Thập Thất nghe vậy, sắc mặt trầm xuống.

Hàn Lập đứng ở một bên không biểu hiện gì, ý niệm trong đầu chuyển động.

Ba sự lựa chọn này vốn không thể so sánh. Lò đan màu vàng có phẩm giai cao nhất, nghiễm nhiên là một kiện Tiên Khí, giá trị tất nhiên lớn nhất, cái gọi là cảm thấy hứng thú với luyện đan chỉ là cái cớ mà thôi.

Hắn hiện tại đang định dùng đan đạo để đả thông bình cảnh, tất nhiên rất động tâm với lò đan này.

Nhưng bây giờ hắn vẫn thờ ơ lạnh nhạt, cũng không mở miệng tranh đoạt lò đan.

Bởi vì ngay thời điểm thần thức hắn đảo qua lò đan, lại phát hiện trong đó tựa hồ ẩn giấu thứ gì. Loại cảm giác này có chút giống với cảm giác trên thanh trường đao màu đen năm đó lấy trên tay Phương Bàn.

Kết hợp với việc lúc trước tên Kim Tiên Tiên Cung Cổ Kiệt bảo vệ Bình Diêu Tử thì thật khó bảo đảm là lò đan không bị động tay chân gì.

Nếu vì tham bảo vật này mà làm tăng khả năng bị một tên Kim Tiên truy tung, hắn tuyệt đối sẽ không tạo ra mạo hiểm này. Cho nên hắn cố gắng kiềm chế tham niệm trong đầu.

Nói lại, với tu vi và thần thức Chân Tiên cảnh trung kỳ thì có lẽ Lân Thập Thất không phát hiện ra. Nhưng Lân Cửu là Chân Tiên cảnh hậu kỳ, lại rất cẩn thận, chẳng lẽ cũng không có phát hiện chút manh mối nào sao?

"Tại hạ bị vây khốn ở bình cảnh nhiều năm, vô cùng cần lò đan này để luyện chế đan dược. Nếu như hai vị có thể nhường bảo vật này, tại hạ nguyện lấy ít đi một phần ba những vật được phân chia khác." Lân Thập Thất liếc nhìn Hàn Lập, cười tươi rồi nói.

"Khục, nếu như..." Hàn Lập hắng giọng một cái, tựa hồ đang định nói gì đó.

"Thực không giấu giếm, tại hạ vì tìm kiếm một lò đan thích hợp cũng đã hao phí mấy trăm năm thời gian, lần này thật vất vả mới thấy một lò đan vừa lòng, kính mong hai vị đạo hữu bỏ qua thứ này. Về phần những tài nguyên phân chia khác, tại hạ nguyện lấy ít đi hai phần ba." Không chờ Hàn Lập nói, Lân Cửu cắt lời.

Mắt Hàn Lập sáng lên, dường như bị thuyết phục.

"Chậm đã! Như vậy đi, ta chỉ cần lò đan này, không cần những thứ Linh thảo tài liệu khác, đều nhường cho hai vị được không?" Ánh mắt Lân Thập Thất quét qua lò đan, nghiến răng, nói.

"Ha ha, không nghĩ tới đạo hữu Lân Thập Thất lại yêu thích lò đan này như thế. Nếu đã nói đến nước này rồi, mà tại hạ còn tranh đoạt lò đan này nữa thì đúng là không nể mặt rồi. Chỉ là không biết ý đạo hữu Giao Thập Ngũ thế nào?" Lân Cửu suy nghĩ một chút, khẽ cười nói, ánh mắt nhìn về phía Hàn Lập.

"Nếu như hai vị đều đã có quyết định, giúp người hoàn thành ước vọng là một thói quen của tại hạ, tự sẽ không đoạt đồ mà người yêu thích. Như thế, liền chúc mừng đạo hữu Lân Thập Thất. Nếu lúc trước các hạ hôn mê mà có lò đan này ở trước mặt thì chỉ sợ cũng sớm tỉnh lại hơn rồi!" Hàn Lập mỉm cười, chắp tay hướng Lân Thập Thất.

"Đa tạ, đa tạ." Lân Thập Thất nghe vẻ giễu cợt trong lời nói của Hàn Lập, mặc dù tức giận, nhưng nghĩ đến thủ đoạn Hàn Lập thi triển lúc trước thì sự tức giận này đã vơi hơn phân nửa, ngoài ra hiện tại tảng đá lớn trong lòng gã đã được gỡ xuống. Lúc này gã không nói hai lời, phất tay phát ra một luồng hào quang màu vàng thu lò đan vào.

Nhìn đống tài liệu trân quý đầy đất, gã ta rất đau lòng, quay đầu dứt khoát không nhìn, đi sang một bên.

"Còn vài kiện pháp bảo và hộp ngọc, không biết đạo hữu Giao Thập Ngũ muốn thứ gì?" Lân Cửu nhìn về phía Hàn Lập, mở miệng hỏi.

"Tại hạ lần này tổn thất liên tiếp hai thanh phi kiếm linh bảo, bây giờ đang thiếu pháp bảo thuận tay nên muốn vài kiện pháp bảo." Hàn Lập đưa tay chỉ vài kiện pháp bảo, nói như thế.

"Ha ha, đạo hữu Giao Thập Ngũ tu luyện không phải là pháp tắc Thủy thuộc tính sao? Những pháp bảo này phần lớn là Kim thuộc tính, không xứng đôi với đạo hữu đâu. Công pháp tại hạ tu luyện trùng hợp lại là Kim thuộc tính, rất phù hợp với vài kiện pháp bảo này. Lại nói tiếp, hộp ngọc kia có cấm chế quỷ dị như thế, trong đó tất nhiên có bảo vật cực kỳ trân quý nên để cho đạo hữu Giao Thập Ngũ." Ánh mắt Lân Cửu lóe lên, ha ha cười nói.

"Vật trong hộp ngọc này có lẽ đúng như đạo hữu nói là thập phần trân quý, nhưng cấm chế trên hộp ngọc quả thực quỷ dị. Chỉ cần không cẩn thận một chút là tự hủy, có thể phí của trời. Tại hạ thiết nghĩ, đạo hữu Lân Cửu mới là người có hi vọng nhất mở được hộp ngọc này, cho nên tại hạ lấy vài kiện pháp bảo thì thực tế hơn." Hàn Lập nghe vậy, lắc mạnh đầu, nói.
Chương 255: Tránh đầu sóng ngọn gió
18/04/18-10:59
Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Đạo hữu Giao Thập Ngũ, lời ấy sai rồi. Lần này nếu không có đạo hữu, ba người chúng ta chưa chắc đã vào được cốc này. Bởi vậy có thể thấy được tạo nghệ về cấm chế của đạo hữu rất sâu. Nếu đạo hữu không cách nào mở ra vật ấy, ta càng không có có hi vọng. Đạo hữu chắc cũng sẽ không ép buộc ta chứ?" Lân Cửu nghe vậy, ánh mắt nhìn chằm chằm vào Hàn Lập, giống như có thâm ý, chậm rãi nói.

"Đạo hữu quá khen, tại hạ như thế nào trong lòng biết rõ. Vừa rồi đã thử qua, tự biết khả năng mở ra hộp ngọc này còn chưa tới một thành. Kỳ thật với thân phận và tu vi đạo hữu Lân Cửu, nhất định có giao lưu rộng rãi, trong đó chắc chắn có cao nhân tinh thông cấm chế." Hàn Lập lắc đầu, vẫn không lay chuyển nói.

"Đạo hữu Giao Thập Ngũ, kỳ thật ngươi muốn bổ sung vài cái Linh Bảo để bù cho tổn thất lúc trước chứ gì. Như vậy đi, ngoại trừ hộp ngọc này và phế đan thì tài liệu còn lại ngươi sáu ta bốn. Như vậy các hạ cũng không thiệt thòi rồi, được chứ?" Lân Cửu nhìn Hàn Lập, trầm mặc một lát, rồi quyết đoán nói.

"Cái này... Được rồi. Tuy nhiên trong những tài liệu kia có Cầu Long Thảo và Câu Lôi Mộc có ích với tại hạ, mong đạo hữu có thể bỏ qua mà nhường cho ta. Đạo hữu có thể chọn lựa những thứ cùng giá trị trong số tài liệu còn lại để thay thế." Hàn Lập tỏ vẻ đắn đo, trầm ngâm một chút, rồi nói.

"Không vấn đề! Như thế đi, đa tạ đạo hữu." Lân Cửu nghe vậy, chấp tay với Hàn Lập, rồi phất tay phát ra một luồng kim quang, thu pháp bảo Cửu Tinh đại kiếm và Cổ Kính màu vàng vào.

Kỳ thật gã căn bản không để những pháp bảo kia ở trong lòng, chủ yếu vẫn là Cửu Tinh kim kiếm và Cổ Kính màu vàng với tư cách là pháp bảo trấn áp mắt trận. Hai kiện Linh Bảo này có Kim thuộc tính vô cùng tinh thuần nên cực kỳ tương xứng với công pháp tu luyện của gã. Chỉ cần tế luyện nghìn năm, lập tức có được hai kiện trọng bảo không kém Tiên Khí, cho nên gã nhất định phải có.

Ánh mắt Hàn Lập chớp lên, cười nhạt, rồi phất tay một cái.

Một làn hào quang màu xanh hiện lên, hộp ngọc màu tím và đạo đan bị hỏng lập tức biến mất vô tung.

Hai người lập tức nhìn về phía đống linh thảo, tài liệu, Tiên Nguyên thạch, nhanh chóng chia thành hai phần không đều, rồi theo ước định lấy phần của mình.

Đến bây giờ, ba người đã chia xong tất cả bảo vật theo nhu cầu, ngoại trừ trên mặt Hàn Lập có vẻ không thoải mái lắm nhưng cũng coi như tất cả đều vui vẻ.

"Tốt rồi, không nên chậm trễ, chúng ta nhanh rời đi thôi." Lân Cửu cong ngón tay búng ra một ngọn lửa, biến thi thể Bình Dao Tử thành tro tàn, rồi nói.

Hàn Lập thấy cảnh này, nhíu mày, trong lòng thở dài một tiếng, không nói gì thêm.

Ba người rất nhanh rời sơn cốc, hóa thành ba đạo độn quang bay đi.

Mấy tháng sau, trong đại điện truyền tống trên đảo Yên Lăng có ba tu sĩ đi ra. Họ đi đến một chỗ yên tĩnh trên quảng trường gần đó.

Một người vạm vỡ, một văn sĩ áo xanh và một thiếu niên da trắng, đúng là ba người Hàn Lập.

"Nhiệm vụ lần này phát sinh nhiều biến cố nhưng nhờ có hai vị đạo hữu nên cuối cùng hữu kinh vô hiểm. Đây là thù lao lúc trước đã nói, hai vị kiểm lại một chút." Lân Cửu lấy ra hai túi trữ vật, đưa cho hai người Hàn Lập.

Hàn Lập quét thần thức qua, sau đó nhẹ gật đầu thu túi vào.

"Không có vấn đề gì, tại hạ còn có việc, vậy cáo từ trước." Lân Thập Thất thu túi trữ vật, sau đó chắp tay, thân hình hóa thành một đạo hoàng mang, biến mất phía chân trời.

"Đạo hữu Lân Cửu, hiện tại hồi tưởng lại, ban thưởng của nhiệm vụ này so với độ khó cũng không tương xứng. Các hạ là đội trưởng đảm nhiệm nhiệm vụ lần này, trước khi tiếp nhiệm vụ không phát hiện có gì lạ sao." Hàn Lập nói với Lân Cửu.

"Đạo hữu Giao Thập Ngũ ý muốn nói gì?" Lông mày Lân Cửu nhíu lại.

"Chỉ sợ nhiệm vụ lần này ban thưởng không chỉ có như thế? Ha ha, đạo hữu bảo trọng, cáo từ." Hàn Lập thâm ý nói, theo đó thân hình hóa thành một vệt cầu vồng, bay về phía xa.

"Hừ, nếu ban thưởng không cao, ta há lại dấn thân vào nguy hiểm! Nhưng thật đúng là không nghĩ tới, tên tán tu này có tư chất thấp kém nhưng thủ đoạn cũng không ít, lúc trước mình nhìn lầm rồi." Lân Cửu nhìn độn quang của Hàn Lập ở xa xa, thì thào tự nói, sau đó trên thân lóe lên kim quang, biến mất vô tung.

Thân thể Hàn Lập được bao phủ trong thanh quang, bay về phía trước.

Hai tay hắn cầm hai vật, là hộp ngọc màu tím và viên Đạo đan bị hỏng, khóe miệng mỉm cười.

Đạo đan mặc dù bị hỏng, nhưng nếu lấy về từ từ nghiên cứu thì chưa chắc không thể phát hiện ra thứ gì đó.

Mà cấm chế trên hộp ngọc nhìn huyền diệu, nhưng lúc trước dò xét bên trong, hắn không phải là không có đầu mối, thậm chí đã nghĩ tới phương pháp phá giải, nếu không hắn há lại đáp ứng cầm hộp ngọc này?

Đương nhiên trước mặt hai người Lân Cửu, tự nhiên hắn không lộ ra. Nếu không chẳng những sẽ đem đến phiền toái, mà còn dẫn đến việc phân chia chiến lợi phẩm cho mình sẽ ít đi.

Nói lại, hắn cực kỳ hiếu kỳ với vật cất giấu trong hộp ngọc, vật mà tên Bình Dao Tử với thân phận gần như là Thiên đan sư cất chứa cẩn thận như vậy, tất nhiên không phải chuyện đùa.

Mới nghĩ đến đây, hắn không khỏi nóng lòng, hận không thể chắp cánh trở về động phủ ngay lập tức, nhanh chóng phá giải tìm ra kết quả cuối cùng.

...

Mấy tháng sau, dãy núi Chung Minh.

Trong chính đường của phủ đệ ở ngọn núi Xích Hà, Hàn Lập ngồi trên ghế tựa, tay nâng một chén trà nhỏ màu xanh biếc, lấy nắp gạt nhẹ lá trà, nhấm nháp một ngụm.

Đám người Mộng Vân Quy giờ phút này đang từ hành lang trái phải đi nhanh đến nội đường.

Tiến vào phòng, chờ mọi người hành lễ với Hàn Lập xong, Mộng Vân Quy tiến lên một bước mở miệng nói: "Lệ trưởng lão, Tôn Bất Chính hiện đang bế quan sinh tử. Trừ y ra, những người khác đều đã đến đủ."

Hàn Lập nhìn lướt qua chín người phía dưới, so sánh với thời điểm lúc đầu bọn họ tới nơi này, tu vi đã tăng rất nhiều, trong đó cảnh giới cao nhất tất nhiên là hai người Mộng Vân Quy và Tôn Bất Chính đang bế quan nhưng tốc độ tăng nhanh nhất lại chính là Mộng Thiển Thiển.

Lúc này, cô gái xinh đẹp này đang đứng bên cạnh Mộng Vân Quy, mở đôi mắt to trong veo như nước nhìn về phía Hàn Lập, trong mắt tràn đầy vẻ sùng kính.

"Ta lập tức phải rời tông môn một thời gian. Hiện tại gọi các ngươi tới đây, là có chút việc muốn giao cho các ngươi." Hàn Lập mở miệng nói.

"Kính trưởng lão phân phó." Trong mắt Mộng Vân Quy có chút ít kinh ngạc, lập tức ôm quyền nói.

"Đợi sau khi ta rời đi, tạm thời 'phong sơn' ngọn núi Xích Hà, hết thảy khách lạ đều không tiếp. Trong thời gian này, nếu không có chuyện gì khẩn cấp thì các ngươi không cần rời ngọn núi ra ngoài, ở trong động phủ an tâm tu luyện, chỉ cần chăm sóc tốt linh thảo trong Linh dược viên là được. Về phần tài nguyên tu luyện cần thiết, ta sẽ giao cho Vân Quy. Được rồi, giờ các ngươi lui đi." Hàn Lập phân phó xong, khoát tay nói.

"Vâng." Mọi người cung kính lên tiếng, quay người đi ra ngoài.

Mộng Vân Quy còn chờ Hàn Lập phát đan dược, tất nhiên chưa rời đi. Mộng Thiển Thiển do dự một chút rồi cũng theo mọi người đi ra ngoài.

"Thiển Thiển, ngươi cũng ở lại một lát." Hàn Lập bỗng nhiên mở miệng, gọi nàng lại.

Mộng Thiển Thiển nghe vậy thì vô cùng mừng rõ, quay người trở về, đứng yên lặng bên cạnh ca ca.

Hàn Lập cổ tay lật một cái, trong lòng bàn tay xuất hiện một túi trữ vật màu lam, quăng cho Mộng Vân Quy, mở miệng nói:

"Lần này ta ra ngoài khá lâu, sẽ không thể trở về sớm. Những đan dược này có lẽ đủ dùng, cứ qua một khoảng thời gian thì ngươi lại phân phát cho mọi người một lần là được. Mặt khác, bên trong có Cố Nguyên Đan, đợi sau khi Tôn Bất Chính phá cảnh xuất quan thì cho y dùng để củng cố cảnh giới."

"Vâng." Mộng Vân Quy vội vàng tiếp túi trữ vật, gật đầu nói.

"Tốt rồi, ngươi cũng lui trước đi." Hàn Lập phân phó nói.

Mộng Vân Quy nghe vậy, thần sắc hơi lạ, liếc nhìn muội muội, rồi cáo lui.

"Mấy ngày trước đây ta có xem, quả trứng kia được ngươi chăm sóc rất tốt. Hiện tại mặc dù vẫn chưa nở, nhưng sức sống tràn đầy dị thường bên trong, ngay cả ta thiếu chút nữa cũng hoảng sợ." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

"Là Thiển Thiển làm không tốt, đến nay vẫn không thể khiến cho trứng nở." Mộng Thiển Thiển có chút xấu hổ, cúi đầu nói.

"Việc ấp trứng nở vốn là cần cơ duyên, hiện tại thời cơ vẫn chưa tới, ngươi không cần lo lắng quá mức, chỉ cần tiếp tục chăm sóc tốt là được." Hàn Lập nói thế.

"Lệ trưởng lão yên tâm, Thiển Thiển nhất định sẽ cố gắng chăm sóc." Mộng Thiển Thiển nhẹ gật đầu nói.

Hàn Lập cười cười, phất tay lấy ra một bình nhỏ bạch ngọc đưa cho nàng, nói: "Bình Hỏa Viêm Đan này là trước kia ta ra ngoài có được, ngươi hôm nay cũng đã có thể phục dụng, có ích rất lớn với việc tăng tốc độ tu luyện."

"Đa tạ Lệ trưởng lão." Mộng Thiển Thiển vội vàng đưa hai tay tiếp lấy, sung sướng nói.

"Được rồi, ngươi cũng mau đi đi." Hàn Lập phất phất tay, nói với nàng.

Mộng Thiển Thiển nghe vậy, lại chần chờ đứng nguyên tại chỗ, có chút do dự.

"Như thế nào, còn có chuyện gì, cứ nói đừng ngại." Hàn Lập thấy vậy, hỏi.

"Lệ trưởng lão, người vừa trở về không được bao lâu, nay lại muốn ra ngoài, còn muốn phong sơn... Thiển Thiển có chút lo lắng, không biết có phải đã xảy ra chuyện gì hay không?" Mộng Thiển Thiển có chút do dự nói.

"Nha đầu ngốc, ta đường đường là một Chân Tiên, có thể xảy ra chuyện gì?" Hàn Lập nghe vậy, cười nói.

"Thì ra là thế, vậy là tốt rồi... Thiển Thiển cáo lui." Mộng Thiển Thiển nghe vậy, nhẹ nhàng thở ra xoay người rời đi.

Hàn Lập đưa mắt nhìn thân ảnh Mộng Thiển Thiển biến mất, thu lại vẻ tươi cười, sắc mặt dần trở nên ngưng trọng.

Hắn ngoài miệng nói ung dung nhưng thực tế tâm thần có chút không yên.

Lúc này, thời gian hắn trở lại tông môn vẫn chưa tới ba ngày, nhưng thời gian hắn rời khỏi đại lục Minh Hàn cũng đã hơn nửa năm rồi.

Ngày đó, hoá thân Cổ Kiệt kia có thể nói toạc ra bọn hắn là người Vô Thường Minh, lúc cuối còn lộ ra thân phận là trưởng lão Bắc Hàn Tiên Cung, điều này làm cho hắn không khỏi cảnh giác.

Hàn Lập mơ hồ cảm thấy, ở lại trong tông thật sự không phải là hành động sáng suốt, cho nên tính đi nhận một nhiệm vụ, tạm thời rời xa tông môn, tránh đầu sóng ngọn gió.

Mới nghĩ đến đây, hắn đứng dậy ra khỏi động phủ, bay xuống chân núi ngọn Xích Hà.
Chương 256: Việc của người khác
18/04/18-23:12
Convert và Dịch: Sweeti3
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Rất nhanh, thân ảnh Hàn Lập xuất hiện ở động đá vôi bên trong hỏa mạch dưới mặt đất.

Nơi này vẫn như lúc trước, không khí tràn ngập một cỗ khí tức nóng rực, nham thạch dưới mặt đất nóng chảy thành hồ, đỏ thẫm như huyết thanh cuồn cuộn không ngừng. Từng đợt bong bóng khí nổi lên nổ tung, phát ra từng đợt âm thanh như sấm rền.

Đại trận do hắn bố trí xuống từ trước vẫn lẳng lặng lơ lửng trên hồ nước, chỉ là hào quang của trận kỳ đã ảm đạm, giống như nhiều ngày đã không vận chuyển. Trong đại trận, cũng không thấy bóng dáng của kén tằm Hoả Điểu.

Hàn Lập thấy thế, lập tức thúc giục tinh thần liên hệ! Tinh Viêm Hỏa Điểu, đến!

Sau một lát, một tiếng hú thanh thúy vang lên từ giữa hồ. Trong hồ nham thạch nóng chảy đột nhiên khua lên một cái túi lớn, một cái bóng màu bạc bỗng nhiên từ trong túi nhảy ra, lướt gấp về phía Hàn Lập.

Cái bóng tốc độ cực nhanh, đồng thời mang theo một cỗ khí tức vô cùng nóng bỏng, ngay lập tức đã tới.

Hàn Lập bị cái bóng chạm mạnh "Đùng" một tiếng, chỗ ngực chợt cảm thấy hơi bỏng rát.

Không đợi hắn đưa tay tới, cái bóng màu bạc liền biến hình, hóa thành một người lửa tí hon màu ánh bạc, cao gần hai thước. Thân hình người tí hon đứng thẳng lên một cách linh động, rồi nhanh chóng bay một vòng quanh Hàn Lập.

Hàn Lập tập trung nhìn vào, trong lòng vui vẻ.

Người lửa tí hon ánh bạc này chính là Tinh Viêm Hỏa Điểu của hắn biến thành, thoạt nhìn khuôn mặt thanh tú, giống như một em bé năm sáu tuổi.

Hôm nay Hỏa Điểu chẳng những khí tức trên thân đã sớm vượt qua trạng thái đỉnh phong tại Linh Giới lúc trước, mà từ hỏa diễm còn ngưng tụ ra hai mắt, đã hoàn toàn mở ra linh tính. Xem ra Hỏa Điểu đã có tiến bộ cực lớn, nếu như tiếp tục tu luyện, chỉ sợ còn có thể phát triển hơn nữa.

Nhảy nhót quanh Hàn Lập một hồi, đột nhiên thân hình nó hóa thành một đoàn ánh lửa, nhao lên một cái rơi vào trên bàn tay Hàn Lập. Lúc này nó lại hoá thành hình người tí hon.

Hàn Lập đưa tay xoa đầu người lửa tí hon ánh bạc. Người tí hon tỏ vẻ cực kỳ hưởng thụ, híp mắt ngẩng đầu lên, không ngừng cọ cọ vào lòng bàn tay của hắn.

"Mặc dù hỏa mạch nơi này có lợi ích cực lớn đối với ngươi, nhưng lần này ta phải rời khỏi đây một thời gian, cũng không biết lúc nào mới trở về. Vì vậy không thể tiếp tục để ngươi ở chỗ này rồi." Hàn Lập thì thào nói ra, cũng không biết là nói cho mình nghe, hay đang là giải thích cho Tinh Viêm Hỏa Điểu.

Người tí hon tựa hồ nghe hiểu ý của hắn, thân hình bỗng nhiên trực tiếp bay vút lên, biến thành một con chim lửa nhỏ màu ánh bạc, trong miệng phát ra một tiếng kêu to vui sướng.

Nó vòng qua vòng lại trên không trung một hồi, rồi đáp xuống, lóe lên ẩn vào trong cơ thể Hàn Lập. Ý tứ rõ ràng là ngươi đi nơi nào, ta đi theo nơi đấy.

Hàn Lập thấy thế trên mặt lộ ra nét vui vẻ. Hắn thu hồi toàn bộ pháp trận lúc trước đã bố trí ở đây, xoá tất cả dấu vết đi, sau đấy mới quay người rời khỏi.

Sau khi ra khỏi động đá vôi, hắn cũng không quay về động phủ, mà vòng qua Hồ Lô Phong.

Từ sau khi nhận được Cầu Long Thảo trong trữ vật trạc của Bình Dao Tử, hắn liền muốn thử luyện chế Xuân Lâm Đan. Lần này nếu như phải rời khỏi đây, hắn tự nhiên là muốn đi mua đan phương của Xuân Lâm Đan rồi.

Đến đêm khuya, hắn không động tĩnh quay về động phủ, thu hồi toàn bộ Linh dược thành thục có thể dùng được trong Linh dược viên, cũng như mang đi thạch lô cổ quái do Hầu Vương hiến tặng lúc trước. Sau đó hắn liền vội vã rời khỏi Xích Hà Phong, thẳng đường ly khai Chúc Long Đạo.

. . .

Nửa năm sau.

Phía bắc Cổ Vân Đại Lục, trên đỉnh một tòa núi cao vạn trượng, có một đạo ánh sáng màu xanh từ trên không trung rơi thẳng xuống "Rầm" một tiếng. Đạo ánh sáng lún sâu vào đỉnh núi, làm chấn động sụp đổ một nửa ngọn núi, kích phát bụi mù bay cuồn cuộn.

Chỉ thấy bên trong khói bụi đầy trời là một gã trung niên nam tử khuôn mặt nghiêm nghị, thần sắc lạnh lùng. Gã mặc trên người một kiện cổ giáp màu xanh, kiểu dáng cổ kính, trên thân giáp có thêu những hoa văn màu vàng. Dù không hiển hiện hoa quang ra ngoài nhưng kiện cổ giáp này vẫn đem lại cảm giác trầm trọng, kiên cố.

Bộ dáng này, thình lình đúng là Cổ Kiệt!

Chân trái gã mang giày màu xanh, đang dẫm lên một gã nam tử mập mạp mặc phục sức ngoại môn trưởng lão Chúc Long Đạo. Tên này răng môi lẫn lộn, mặt đầy khổ sở, đang đau khổ cầu khẩn:

"Tiền bối tha mạng. . . Tha mạng a! Ta thật sự không biết người tiền bối muốn tìm là người nào. . ."

Cổ Kiệt trên mặt hiện lên một tia mong mỏi, ngón tay nhấc lên đâm vào mi tâm nam tử mập mạp.

Chỉ thấy hào quang lóe lên trên hai ngón tay của gã, một đám tơ xanh trực tiếp bắn vào bên trong đầu của nam tử mập mạp.

Nam tử mập mạp kêu lên một tiếng đau đớn, liền mất đi ý thức.

Sau một lát, Cổ Kiệt thu tay lại, trong miệng hừ lạnh một tiếng, một chưởng chụp lấy đầu lâu của nam tử mập mạp. Cái đầu không khác gì dưa hấu chín mọng, ầm ầm nổ tung, não tương đỏ trắng văng tung tóe.

Bên trong đầu lâu của y xuất hiện một Nguyên Anh màu vàng không còn linh tính, trên thân bị tơ xanh trói chặt lại. Kim quang trên thân Nguyên Anh dần dần ảm đạm, rồi hoàn toàn mất đi màu sắc, biến thành tro bụi.

Cổ Kiệt đứng nguyên tại chỗ, không cử động, tựa như đang suy nghĩ.

Sau một lúc lâu, bàn tay gã vung lên. Hào quang lóe lên trước người gã, bảy tám trương mặt nạ đầu thú màu thủy lam liền xuất hiện, lơ lửng trong hư không.

Sau đó, gã chụp tay về phía trước, một mặt nạ mặt ngựa màu xanh từ dưới thân nam tử mập mạp bay ra, cùng với mấy tấm mặt nạ khác lơ lửng song song với nhau.

"Không uổng công bổn tọa nấn ná hồi lâu ở chỗ này, rốt cuộc tìm được một chút thông tin hữu dụng. Quả nhiên là tại Chúc Long Đạo. . ." Cổ Kiệt nhìn đám mặt nạ trước người, nhàn nhạt nói ra.

Dứt lời, bàn tay gã hung hăng trảo vào hư không một cái, đám mặt nạ đang lơ lửng trước mặt hắn liền nhao nhao nổ tung, biến thành bột mịn.

Sau đó, một đoàn ánh sáng màu xanh lóe lên từ trên thân gã, thân ảnh cũng lập tức mơ hồ biến mất tại chỗ.

. . .

Mấy tháng sau, tại phía đông Chung Minh Sơn Mạch, trong một sơn cốc kín đáo.

Tại cửa sơn cốc có một khe rãnh cực lớn, rộng hơn mười trượng, kéo dài vào bên trong, một mực thông tới tận sâu trong sơn cốc.

Những nơi khe rãnh đi qua băng tuyết đều tan ra, làm lộ ra trên mặt đá màu đen từng đám rêu xanh ướt sũng cùng với cỏ dại thấp bé.

Trên vách đá dựng đứng ở chỗ sâu nhất trong sơn cốc có một bóng người gầy gò, bị từng đám dây leo màu xanh siết chặt, ép vào trên mặt đá.

Một đường máu màu đỏ sậm chạy dọc từ đầu của y xuống dưới chân. Nếu không có dây leo trói buộc, sợ là thân thể y sớm đã một phân thành hai mà ngã xuống hai bên.

Người này khuôn mặt hết sức bình thường, nhưng lại có một đôi mắt nhỏ như chuột, ai thấy cũng khó quên.

Giờ phút này phía trước người nọ có một trung niên nam tử mặc Thanh Giáp đang lơ lửng, chính là Cổ Kiệt.

Trên tay gã đang nắm một Nguyên Anh toàn thân lóe ra kim quang, đang điên cuồng giãy giụa, nhưng căn bản không làm được gì.

"Nói đi, ngày đó đám người cùng ngươi giết chết Bình Dao Tử là những ai, hiện ở nơi nào?" Cổ Kiệt nhàn nhạt hỏi.

"Mặc dù ngươi. . . Ngươi thân là trưởng lão Kim Tiên của Tiên Cung. . . Nhưng không có quyền. . . Không có quyền tự tiện xông vào Chúc Long Đạo. . . Đạo chủ bổn tông tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho ngươi. . ." Thanh âm của Nguyên Anh đứt quãng, trộn lẫn một tia hoảng sợ, nhưng vẫn có chút chờ mong có thể mượn uy thế của tông môn để bức lui đối phương.

"Bổn tọa biết trong Nguyên Anh của ngươi có cấm chế, không cách nào cưỡng ép dò xét. Bất quá, ta tin tưởng ngươi có lẽ nghe nói qua 'Chủng Anh Chi Thuật' a? Ở đây ta đang sẵn có U Thủy ác thổ hảo hạng nhất, nếu trồng Nguyên Anh của ngươi vào thì. . . Quả thực là đáng để chờ mong a. . ." Cổ Kiệt cười lạnh một tiếng, nói ra.

Tiểu nhân màu vàng nghe xong lời ấy, lập tức giật mình một cái, trên mặt lộ ra thần sắc hoảng sợ.

Chủng Anh Chi Thuật vốn là một loại phương pháp chữa trị khi Nguyên Anh bị hao tổn, có thể thông qua Tiên Thiên Linh thổ để nuôi dưỡng Nguyên Anh. Nhưng nếu đem Tiên Thiên linh thổ đổi lại Tiên Thiên ác thổ, thì liền không phải là bảo dưỡng Nguyên Anh, mà là một hình thức hành hạ cực kỳ ác độc.

Nguyên Anh một khi bị trồng vào trong ác thổ, liền liên tục chịu cảnh ác thổ xâm nhập, không ngừng cảm thụ nỗi thống khổ tê liệt thần hồn, đồng thời lại dần dần chuyển hóa làm một bộ phận của ác thổ. Quá trình này sẽ kéo dài ngàn vạn năm, hơn nữa căn bản không cách nào nghịch chuyển, cuối cùng là mất luôn khả năng chuyển thế luân hồi.

"Xem ra, ngươi đúng là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ rồi. . ." Cổ Kiệt thấy Nguyên Anh cả buổi không mở miệng, cười lạnh nói.

Dứt lời, cổ tay hắn xoay một cái, trong lòng bàn tay xuất hiện một lư hương ba chân.

Trong lư hoàn toàn không có hương khói gì, chỉ có một thứ bùn đất màu đen đầy lư. Thứ đất này đặc sệt như dầu nhớt, truyền ra mùi mục nát tanh tưởi của thi thể thối rữa. Phía trên còn tỏa ra từng cái bong bóng khí đen bóng.

Vừa thấy vật ấy, Nguyên Anh màu vàng lập tức hoảng sợ muôn phần, một chút tâm lý cầu may còn sót lại trong lòng cũng lập tức không còn, đành phải kêu lên:

"Ta. . . Ta. . . Ta nói, hai người kia. . ."

Hắn thực ra cũng không biết thân phận thật của hai người Lân Cửu. Bất quá dưới thực lực tuyệt đối của nam tử giáp xanh, cộng với cưỡng bức khủng bố của ác thổ, hắn đành phải đem đầu đuôi gốc ngọn những phân tích suy đoán của mình nói sạch cho đối phương.

Cổ Kiệt sau khi nghe xong, khẽ nhe răng cười, nhưng tiếp theo bàn tay hắn mãnh liệt nắm lại, hung hăng nghiền nát Nguyên Anh kia.

Hắn giơ tay lên, khẽ vẫy một cái, trữ vật trạc trên cánh tay người gầy gò lập tức thoát ly, hạ xuống trên tay của hắn.

Hắn sau khi luyện hóa một chút, liền đưa tay đảo một vòng trong hư không. Trước người hắn lập tức có vầng sáng lóe lên, một cái lò đan màu vàng cùng một trương mặt nạ đầu chuột màu xanh liền hiện ra.

Cổ Kiệt đưa tay vuốt nhẹ lò đan màu vàng một cái, mặt ngoài lò đan lập tức có một đạo phù văn vốn bị che giấu hiện ra. Từng đạo vầng sáng màu xanh theo đó phóng xuất ra, từ bên trong truyền ra một hồi chấn động ngầm.

"Coi như có chút năng lực, rõ ràng che giấu dấu vết ta lưu lại hơn phân nửa. Trách không được ta chỉ có thể tìm tới Cổ Vân Đại Lục, sau đó liền không cách nào xác định vị trí cụ thể." Nam tử khẽ nhướng mày, nói ra.

Nói xong, hắn thu hồi lò đan và mặt nạ, thân hình chuyển một cái, bay về phía trung bộ Chúc Long Đạo.

Lại sau nửa tháng, trên một cánh đồng tuyết trắng bao la ở gần trung bộ Chúc Long Đạo, có một đạo thân ảnh màu xanh đang phi độn, như một con diều hâu màu xanh đang lướt giữa không trung.

Hư không sau lưng, có một đóa hoa sen tuyết màu trắng cực lớn như một cơn lốc xoáy lướt gấp về phía gã, tốc độ xem ra nhỉnh hơn thân ảnh màu xanh vài phần.

Bên trong hoa sen tuyết chính là một vị nữ tử áo trắng như tuyết đang nằm nghiêng. Thân hình nữ tử cực kỳ hoàn mỹ, nhiều một phân xem như đẫy đà, thiếu một phân xem như gầy gò vậy.

Vị này trên mặt đeo một mặt nạ hồ ly màu đỏ thắm, tuy rằng che lại dung nhan của nàng, nhưng lại càng lưu lại nhiều chỗ để tưởng tượng, đồng thời cũng tăng thêm mấy phần thần bí.

Ở vị trí mi tâm mặt nạ, có một chữ "Tam" nho nhỏ, viết bằng một loại ký tự cổ quái.

Khoảng cách giữa ánh sáng màu xanh cùng hoa sen tuyết càng lúc càng trở nên gần hơn, tới lúc còn cách xa nhau mấy trăm trượng thì đột nhiên cả hai đồng thời ngừng lại.

Nữ tử áo trắng thân thể thướt tha thon dài, vẫn nằm nghiêng ở bên trong hoa sen tuyết, tay phải chống lấy một bên tóc mai, tay còn lại mân mê một cành hoa trắng không có lá, mắt như sóng nước ướt át nhìn Cổ Kiệt.

"Ta không muốn cùng ngươi giao thủ, cũng không phải là sợ ngươi, đừng tự tìm đường chết!" Cổ Kiệt mặc giáp xanh, sắc mặt hơi trầm xuống, nhìn nữ tử áo trắng trong sen tuyết, lạnh lùng nói ra.

"Ha ha, thiếp thân không phải là mãnh hổ, cũng sẽ không ăn thịt đạo hữu, đạo hữu đương nhiên sẽ không sợ thiếp thân. Bất quá đạo hữu thân là trưởng lão Bắc Hàn Tiên Cung, lại tự dưng xâm nhập Chúc Long Đạo đại khai sát giới, chẳng lẽ cho rằng Chúc Long Đạo sợ Tiên Cung sao?" Nữ tử áo trắng cười duyên nói.

"Ngươi hiện đang đeo mặt nạ Vô Thường Minh, lại mở miệng nói chuyện Chúc Long Đạo, không phải có chút xen vào việc của người khác sao?" Cổ Kiệt nghe vậy, cười lạnh nói.

"Thiếp thân gần đây quả thật có chút rãnh rỗi mà lòng hốt hoảng, đây không phải là do đạo hữu vừa đúng lúc xuất hiện đấy chứ?" Nữ tử áo trắng khẽ thở dài một tiếng, âm u nói ra.

Thanh âm của nàng êm ái dễ nghe, tựa như gió xuân vờn lên mặt, lại tựa như mưa rơi xuống đầm lầy âm u, leng keng rung động. Nhưng Cổ Kiệt nghe qua, chỉ cảm thấy trong đầu trầm xuống, thần hồn gã bất giác có chút tê dại.
Chương 257: Trả nhân tình
18/04/18-23:48
Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Dám cả gan mê hoặc bản tọa, muốn chết!"

Cổ Kiệt hét lớn, tiếng như chuông kêu, trong nháy mắt phá tan tiếng cười của nữ tử.

Chỉ thấy cổ tay y rung lên, chỗ hư không trước người chấn động, hiện ra một thanh phi kiếm màu xanh, lướt nhanh về phía nữ tử áo trắng.

Cũng không thấy nữ tử áo trắng có động tác gì, hoa Tuyết Liên phía dưới nhất thời rực rỡ hào quang. Một cánh hoa trong suốt như ngọc dựng đứng, chắn trước người của nàng.

Một tiếng "coong" vang lên.

Mũi của thanh phi kiếm màu xanh đâm vào cánh hoa Tuyết Liên sâu hơn tấc, nhưng cũng không có cách nào lao tiếp, chỉ có thể đu đưa, rung rung ở giữa không trung.

Cổ Kiệt thấy thế, hai tay kết kiếm quyết, miệng bắt đầu ngâm tụng khẩu quyết.

Chỉ thấy phù văn trên phi kiếm màu xanh sáng rực, đầu mũi kiếm đâm vào Tuyết Liên đột nhiên sáng lên thanh quang cỡ hạt gạo, từ đó truyền ra từng đợt khí tức Mộc thuộc tính nồng đậm.

Nương theo điểm thanh quang này sáng lên, cánh hoa tuyết liên bắt đầu từ trong suốt như ngọc trắng chuyển thành óng ánh như ngọc bích.

Chỉ nghe thấy một tiếng "bụp" vang nhỏ.

Hạt gạo đang mờ mịt thanh quang chợt lóe lên, toả ra ánh sáng chói lọi, bỗng nhiên bắn ra một sợi tơ màu xanh biếc trong suốt như ngọc, mỏng manh như sợi tóc, trông vô cùng mềm mại, nhưng tốc độ kinh người không gì sánh được, trong nháy mắt xuyên thủng cánh hoa Tuyết Liên, bắn vào nụ hoa ở bên trong.

Nữ tử nằm nghiêng trên bông hoa Tuyết Liên thấy thế, ánh mắt hơi nheo một chút, vung cành hoa trắng không có lá trong tay ra, đánh về phía sợi tơ xanh biếc kia.

Lại hai tiếng "bụp bụp" vang lên.

Sợi tơ màu xanh biếc xuyên thẳng qua hai lớp cánh hoa mới dừng lại, hào quang ảm đạm, lập tức tiêu tan. Còn hai cánh hoa trên bông hoa trắng trong tay nữ tử áo trắng cũng chuyển thành màu đen, héo rũ, rớt xuống.

"Thực là không biết thương hoa tiếc ngọc."

Nữ tử có phần ai oán, khẽ vuốt bông hoa trắng, sau đó đứng dậy, cong tay về phía cánh hoa Tuyết Liên bị mũi phi kiếm màu xanh đâm vào, nhẹ nhàng búng một cái.

Phi kiếm màu xanh lập tức như bị sét đánh, run rẩy gào thét, rung động kịch liệt, trên mặt cánh hoa bay ra, lượn vòng bay trở về trong tay Cổ Kiệt.

Cổ Kiệt vừa mới cầm vào chuôi kiếm, liền đột nhiên cảm giác lòng bàn tay ngứa ngáy, cúi đầu nhìn xuống, chỉ thấy trên chuôi kiếm có đầy phấn hoa màu hồng.

Không đợi y buông chuôi kiếm, chỉ thấy phấn hoa lóe lên hào quang, từ đó từng con bướm xinh đẹp, có màu sắc vô cùng sặc sỡ nhanh nhẹn bay ra chi chít, nhanh chóng vây quanh người y.

Cổ Kiệt nhíu mày, phù văn trên giáp trụ chớp động, rực rỡ thanh quang, từng sợi dây mảnh khảnh màu xanh từ trên giáp trụ thò ra, vô cùng dày đặc, tuôn ra bốn phương tám hướng, trong nháy mắt phủ kín bầy bươm bướm này vào trong, xoắn lại không xót con nào.

Nhưng đúng lúc này, y kinh ngạc phát hiện, nữ tử áo trắng và bông hoa Tuyết Liên trước mắt biến mất không thấy đâu, ngay cả chấn động khí tức cũng đều biến mất toàn bộ, không còn chút nào.

Thân hình y xoay chuyển, nhìn bốn phía, hoảng sợ phát hiện xung quanh trống rỗng, không có gì cả, ngay cả cánh đồng tuyết phía dưới cũng biến mất không thấy.

"Hừ! Chính là ảo cảnh, đừng hòng nhốt được ta..." Cổ Kiệt kêu nhẹ.

Dứt lời, hai mắt y nhắm nghiền, môi bắt đầu lặng lẽ mấp máy.

Theo đó, một hồi âm thanh ngâm nga vang lên, trong lòng bàn tay y sáng lên một vòng hào quang màu xanh, giáp trụ trên người và phù văn trên trường kiếm trong tay cũng sáng choang, từ đó phóng ra hào quang màu xanh biếc óng ánh.

Sau một lát, hai mắt y mở ra, hai tay cầm kiếm bổ về phía trước, miệng quát to một tiếng.

"Mở!"

Chỉ thấy trong hư không phía sau lưng, thanh quang cao vọt lên, bảy kiếm ảnh màu xanh cao quá nghìn trượng như những ngọn núi mang theo khí thế vô cùng mạnh mẽ, hung hãn đập xuống phía trước.

"Rầm rầm rầm..."

Trong hư không tiếng sấm không ngừng vang lên, bảy kiếm ảnh liên tục chém xuống khiến toàn bộ không gian đều chấn động kịch liệt.

Nhưng mà khi đợt chấn động kịch liệt từ từ lắng xuống, xung quanh vẫn như trước, không có vật gì, không có nửa điểm biến hóa.

Thần sắc trong mắt Cổ Kiệt rốt cục phát sinh biến hóa. Lúc này y mới phát giác, chính y dường như đang ở bên trong một không gian hư vô.

"Cổ đạo hữu, ta nghĩ chúng ta không cần thiết phải đánh tiếp. Hiện tại có thể ngồi xuống nói chuyện được không?" Đúng lúc này, trong hư không xung quanh vang lên tiếng nữ tử áo trắng có chút mơ hồ.

"Ngươi định nói chuyện gì?" Cổ Kiệt hỏi.

"Ta biết chuyện đã xảy ra. Đấy chỉ là một nhiệm vụ trong Minh mà thôi, bọn chúng chỉ là người thi hành, không làm gì sai." Nữ tử áo trắng chậm rãi nói.

"Nực cười! Dám ngông cuồng giết một vị tu sĩ Chân Tiên rất có thể trở thành Thiên Đan Sư của Tiên Cung ta mà ngươi lại nói không làm sai? Ta tới tận cửa trả thù, chẳng phải là càng không sai sao?" Cổ Kiệt giận tím mặt, nói.

"Hoàn toàn chính xác, Cổ đạo hữu cũng không sai. Chỉ là bọn chúng giết một người của các ngươi, mà ngươi... giết của Vô Thường Minh, có lẽ là cả Chúc Long Đạo không chỉ một người?" Nữ tử áo trắng hỏi ngược lại.

"Mạng của những người này làm sao có thể đánh đồng cùng Bình Dao Tử được?" Cổ Kiệt giễu cợt nói.

"Đấy là lập trường của ngươi, còn ở lập trường của ta, ngươi đã làm thái quá rồi, đến thời điểm nên thu tay lại." Nữ tử áo trắng lắc đầu, bình tĩnh nói.

"Hai tên kia chưa chết, việc này đừng hòng bỏ qua." Cổ Kiệt hừ lạnh một tiếng, dứt khoát nói.

"Đây là ta cho Bắc Hàn Tiên Cung mặt mũi nên mới nói với ngươi những lời này. Nếu các hạ tiếp tục không biết tốt xấu, dù ta chưa chắc có thể thực sự lưu ngươi lại được, nhưng liều mạng bế quan nghìn năm cũng đủ có thể phong ấn mười hai tiên khiếu của ngươi khiến ngươi thực lực đại tổn. Nói đi nói lại, các hạ cũng đừng tưởng rằng Tiên Cung sẽ vì một gã Kim Tiên mà chấp nhận xích mích cùng Vô Thường Minh và Chúc Long Đạo. Nếu thật sự là như thế, ngươi cũng sẽ không lẻ loi một mình tới đây." Sắc mặt nữ tử áo trắng rốt cuộc trầm xuống.

Cổ Kiệt nghe vậy, thần sắc cứng đờ, trầm mặc lại.

"Người lúc trước ngươi giết bất kể là của Vô Thường Minh hay Chúc Long Đạo cũng sẽ không truy cứu. Việc này coi như chấm dứt. Nếu ngươi biết nặng nhẹ thì mau mau rời đại lục Cổ Vân."

Cùng với giọng nói của nữ tử ngày càng nhỏ lại thì phía trên đỉnh đầu Cổ Kiệt bỗng nhiên sắc trời phong quang, mấy cánh hoa lớn nở rộ bốn phía, đưa y từ bên trong thả ra ngoài.

Sau đó, bông hoa Tuyết Liên khổng lồ màu trắng kia lóe lên hào quang rồi ầm ầm biến mất.

Cổ Kiệt lơ lửng giữa không trung, sau một hồi âm tình biến hóa trên mặt, rốt cục thân hình mờ nhạt, hóa thành một tia đạo thanh quang bay nhanh theo hướng Bắc.

Nửa ngày sau, trên một ngọn núi không biết tên ở Chúc Long Đạo.

Trong lòng núi có một đàn tế hình tròn rộng rãi, bốn phía có tám cây cột đá màu đen thẳng đứng, trên đỉnh có chậu than, bên trong không biết đốt lại dầu gì, sáng lên ánh sáng màu đỏ thắm, rọi sáng không gian xung quanh.

Ánh sáng chiếu rọi xuống phía dưới là một nam tử to lớn mang mặt nạ đầu hươu màu xanh, đội nón rộng vành màu đen đang xoa xoa hai tay. Gã ta đi đi lại lại trên tế đàn, bước chân lung tung, có vẻ vô cùng lo lắng.

Chính là Lân Cửu.

Lúc trước gã biết được ở khu vực Chúc Long Đạo và Vô Thường Minh có người liên tiếp bị giết, từ trong Minh lộ ra tin tức vụn vặt cũng đoán được là tên trưởng lão Kim Tiên của Bắc Hàn Tiên Cung đã tới cửa tìm giết.

Gã vốn định lấy cớ rời xa tông môn, trốn vào một bí cảnh không ai biết, tu thành Kim Tiên rồi mới trở về. Đúng thời điểm theo dự định thoát đi thì gã lại thu được tin tức từ một thành viên cấp cao của Vô Thường Minh truyền tới, khiến cho gã ngàn vạn lần có cơ hội không phải rời dãy núi Chung Minh mà tạm lánh ở chỗ này chờ tin tức.

Chờ đợi ở đây gần một năm mà nửa điểm tin tức cũng không có, không khỏi làm gã có chút lo lắng.

Đúng lúc này, chỗ chính giữa tế đàn bỗng nhiên sáng lên một đạo bạch quang. Một đóa hoa Tuyết Liên màu trắng từ hư không nở rộ, ở giữa chớp động bạch quang, hiện ra một nữ tử áo trắng.

"Vân... Lân Tam tiền bối." Lân Cửu thấy thế vội vàng kêu một tiếng, cung kính nghênh đón.

"Chuyện Cổ Kiệt đã không còn đáng ngại rồi. Chỉ là trong nghìn năm, ngươi cũng đừng có đặt chân tới đại lục Minh Hàn." Nữ tử áo trắng thản nhiên nói.

"Đa tạ Lân Tam tiền bối cứu giúp." Lân Cửu vội vã lạy một cái rất sâu, cung kính nói.

"Trước ta thiếu của ngươi một cái nhân tình, lần này coi như là trả lại. Sau này có loại sự việc thế này ta cũng sẽ không xuất thủ nữa, ngươi tự giải quyết cho tốt." Nữ tử áo trắng lạnh nhạt mở miệng nói.

Nói xong, nhân ảnh hóa thành một đạo bạch quang tan rã, lập tức biến mất.

Lân Cửu đành cười khổ một tiếng, rồi hướng về phía hư không thi lễ một cái.

Sau đó, gã gỡ mặt nạ đầu hươu xuống, thân hình chợt co rút lại, biến thành một tên nam tử béo ục ịch mặc kim bào lộng lẫy. Chính là Hùng Sơn.

...

Bên ngoài đại lục Cổ Vân, tại một vùng biển xanh đậm không bị đóng băng ở phía Đông.

Trong vùng biển này có các đảo tạo thành một vòng tròn, ở giữa là lòng chảo biển đen kịt, sâu tới vạn trượng.

Ở sâu bên trong lòng chảo có một tấm bia đá màu xám trắng cao tới mười trượng, trên đó hiện ra đầy những cái lỗ nông sâu do bị nước biển ăn mòn, mặt trên còn được phủ kín bới một lớp hải tảo trơn nhẵn màu đen, khiến cho thoạt nhìn giống hệt một tảng đá ngầm trong biển.

Nhưng mà trên thực tế, tấm bia đá màu xám trắng này chính là cửa vào tiếp theo động thiên bí cảnh do Chúc Long Đạo quản lý.

Bên trong bí cảnh, tại một quảng trường trên ngọn núi đá trắng lơ lửng trong hư không màu xanh biếc, Hàn Lập đang khoanh tay, đưa mắt nhìn về phía xa xa.

Cuối tầm mắt là những ngọn núi riêng biệt cao nghìn trượng phủ đầy thảm thực vật màu xanh biếc chằng chịt. Tất cả chúng đều trôi nổi trong hư không, mỗi một ngọn núi đều không chạm đất, chỉ có những sợi dây màu xanh rậm rạp rủ xuống như mái tóc buông thõng vào trong sương mù xám xịt phía dưới.

Bí cảnh này có tên là Phù Sơn, bên trong có mấy ngàn ngọn núi cô độc, bên trên tràn đầy thiên địa nguyên khí, nhiều loại linh dược cực phẩm sinh trưởng, trong đó gồm nhiều loại dược liệu cần cho luyện chế đan dược như Sơn Phục Thần, Phục Long Tham...

Mà từ trên này đi xuống phía dưới chân núi là một vùng sương mù dày đặc mù mịt khắp biển khơi, sâu không thấy đáy, bên trong ẩn giấu rất nhiều sinh vật cổ quái có da xám trắng, hình dạng giống như người.

Bên ngoài gọi là gì thì từ cổ chí kim cũng không thấy có điển tịch nào ghi chép, chỉ biết người trong Chúc Long Đạo dựa vào hình dáng mà gọi chúng là Bạch Quỷ.

Trong hoàn cảnh bình thường, những con Bạch Quỷ này sẽ không rời biển khơi mà lên Phù Sơn. Nhưng cách mấy năm sương mù dày đặc bên trong biển khơi không hề báo trước bốc lên, lan tràn khắp Phù Sơn. Lúc này, vô số Bạch Quỷ sẽ từ sâu trong biển khơi mà tràn ra, theo sương mù che giấu nhảy vào trong các ngọn Phù Sơn hái và ăn những linh dược trên núi. Nếu gặp tu sĩ ngăn cản, sẽ phát sinh xung đột mà phát động chém giết.

Chiến lực của những con Bạch Quỷ này cũng không gọi là cường hãn nhưng số lượng chúng rất nhiều, lại không sợ chết, nên trong lịch sử mấy lần chiến tranh ở quy mô lớn thì song phương chưa có bên nào chiếm được ưu thế.

Sau này vì muốn làm một lần cho xong để ngăn cản Bạch Quỷ, một vị Đạo chủ am hiểu trận pháp trong Chúc Long Đạo đã bày ra dưới Phù Sơn một đạo cấm chế mạnh mẽ, có thể ngăn cản sương mù dày đặc bốc lên, do đó mới hoàn toàn ngăn chặn tận gốc Bạch Quỷ tập kích.

Đáng tiếc là niềm vui không được bao lâu, mọi người nhanh chóng phát hiện, không có sương mù dày đặc lan tràn, sản lượng linh dược trong bí cảnh Phù Sơn càng ngày càng ít đi, mà linh dược như Sơn Phục Thần lại càng trở nên tuyệt tích, một cây cũng không thấy.

Lúc này, tu sĩ Chúc Long Đạo mới hiểu rõ, trong bí cảnh này chính là một hệ thống đặc biệt cộng sinh, tác động vào một yếu tố sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ.

Sau đó, vị Đạo chủ kia liền thu lại trận pháp cấm chế, không ngăn cản sương mù dày đặc bốc lên nữa, đồng thời để lại lệnh cấm, chỉ cần Bạch Quỷ không dựa vào sương mù dày đặc che đậy mà tập kích Phù Sơn thì sẽ không tiếp tục giao chiến nữa.

Tuy nhiên, vì để tránh sự cố ngoài ý muốn, bên trong bí cảnh ngoại trừ số lượng lớn đệ tử Luyện Hư kỳ và nô bộc khôi lỗi thì còn phải có ít nhất một vị trưởng lão Chân Tiên kỳ tọa trấn quanh năm.

Hiện nay, Hàn Lập chính là trưởng lão Chân Tiên kỳ đảm nhiệm canh giữ ở chỗ này.
Chương 258: Mở hộp
19/04/18-13:56
Tác giả: Vong ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Convert: Cà Rốt
Dịch: Bàn tử hoạt kê, nhatchimai & Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập đứng trên quảng trường, tuy mắt nhìn phong cảnh kỳ lạ bên trong Bí cảnh nhưng ánh mắt bất định, hiển nhiên tâm tư không ở tại đây.

Hắn tới đây đã hơn một tháng, đã dò xét một lượt toàn bộ hoàn cảnh nơi đây trừ chỗ ngoài biển. Ai muốn ra vào đây chỉ có thể đi qua cánh cửa duy nhất kia. Chính vì thế hắn chỉ cần bố trí một bộ cấm chế tại đây cùng với để lại một sợi thần niệm, nếu Cổ Kiệt đuổi giết tới bí cảnh thì cũng có thể cảm giác trước được.

Đương nhiên, bởi vì chỉ có một lối đi nên hắn muốn thoát đi cũng rất phiền phức.

Để giải quyết vấn đề này, trước khi Hàn Lập tới đây đã đi một chuyến tới phía nam đại lục Cổ Vân, tạo một huyệt động trong một con nước bí ẩn ở Lôi Bạo hải dương.

Trong huyệt động, hắn dùng chín cây Câu Lôi Mộc bố trí một lôi trận để ổn định truyền tống cự ly viễn siêu, và để lại tiêu ký thần hồn tại đó.

Chỉ cần hắn có mặt đâu đó ở đại lục Cổ Vân, với sự liên hệ giữa thần hồn và tiêu ký thần hồn đã lưu tại lôi trận, thời điểm muốn sử dụng lôi trận truyền tống là có thể thuấn di truyền tống đi ngay.

Nếu thực sự Cổ Kiệt đuổi giết tới đây, hắn có thể truyền tống cực nhanh, sau đó chạy vào Lôi bạo hải dương. Như vậy tỷ lệ tránh được truy tung cũng khá cao.

Tuy nhiên do trạng thái của lôi trận luôn kích hoạt trường kỳ, mỗi giây mỗi khắc đều tiêu hao Lôi điện chi lực trong Câu Lôi Mộc, nên nhiều lắm chỉ chèo chống được trăm năm mà thôi, bởi công dụng sẽ không còn khi lôi điện chi lực hao hết.

"Sống ở đâu thì theo ở đấy, tốt nhất là xử lý liền mấy việc trước mắt đã!" Hàn Lập lẩm bẩm mấy tiếng, hai tay vỗ nhẹ lên lan can bằng bạch ngọc rồi xoay người đi thẳng về động phủ phía trong quảng trường.

Ở trong mật thất động phủ, Hàn Lập ngồi khoanh chân, bàn tay khẽ đảo, trên tay hiện ra hai trang giấy mỏng màu vàng, hắn xem xét kỹ càng.

Những chữ ghi chép trên hai trang giấy không phải của hắn, đây là đan phương Thống Nguyên Đan và Xuân Lâm Đan.

Hiện tại, Hàn Lập cần có biện pháp nhanh chóng nâng cao thực lực, tăng tiến tu vi, vì vậy nhất định phải luyện chế ra một lượng lớn đan dược Địa giai nhằm hỗ trợ việc tu luyện.

Đối với Thống Nguyên Đan, hiện nay hắn đã có chút tâm đắc khi luyện chế nó, xác suất thành công đã cao hơn hẳn trước đây. Còn Xuân Lâm Đan thì hắn chưa từng luyện chế, nhưng với sự hỗ trợ của Chân Ngôn Bảo Luân tin rằng độ khó cũng không quá cao.

Trước mắt, linh dược để luyện chế hai loại đan dược này đều không thiếu. Với ý định ở đây lâu dài, hắn đem theo đại bộ phận hạt giống linh dược, tính là sẽ tạo một linh dược viên trong động phủ.

Hắn cũng hiểu rõ ràng, dù đã có hai đan phương nhưng trường kỳ phục dụng mãi rồi cũng nhờn thuốc, hiệu quả đan dược xuống thấp làm lãng phí linh dược và hạ thấp tốc độ tu luyện.

Vì thế, hắn còn cần dùng các loại đan phương khác, cần luyện chế nhiều loại Địa đan.

Từ lâu, hắn từng tuyên bố nhiệm vụ đổi đan phương Địa đan tại Vô Thường Minh. Do đan phương quá mức trân quý, đại bộ phận Địa đan sư không muốn đưa ra giao dịch nên mãi vẫn chưa được như ý nguyện.

Nghĩ tới đây, bàn tay Hàn Lập rung lên, lòng bàn tay hiện ra một hộp ngọc tử sắc, đó là vật lấy được từ Bình Dao Tử.

Vật ấy đã bị một vị tạo nghệ gần tới Thiên đan sư cẩn thận phong ấn, khả năng bên trong đó có đan phương mà đám Luyện đan sư coi như tính mạng cũng nên.

Mắt hắn nhìn đường vân dày đặc trên bề mặt hộp, tay rung lên, hơn mười tiểu kỳ hắc sắc khoảng tầm một tấc hiện ra. Thân tiểu kỳ đen nhánh, chất liệu như thiết, bên trên vẽ nhiều loại ám văn phức tạp khó hiểu.

Hàn Lập cầm thiết kỳ, cắm xuống nền đá theo hình vòng tròn, ngón tay nâng lên rồi nhẹ nhàng điểm khắc họa xuống nền đất giữa các cây thiết kỳ.

Chỉ chốc lát sau, một pháp trận nhỏ khá phức tạp hiện ra trên mặt đất.

Hàn Lập đặt hộp ngọc chính giữa pháp trận, hai ngón tay duỗi ra, kết xuất một pháp quyết, miệng niệm tụng.

Theo tiếng tụng niệm, ám văn trên thiết kỳ lẫn trận văn khắc trên mặt đất đồng loạt sáng lên.

"Khai!"

Hàn Lập khẽ quát lên.

Toàn bộ pháp trận hào quang chói mắt, bao phủ trọn hộp ngọc tử sắc.

Một tiếng "Xì" khẽ vang.

Ngân sắc phù lục trên hộp ngọc sáng lên, trực tiếp bốc cháy.

Hộp ngọc tử sắc vừa bị đốt, các đường vân được khắc sẵn cũng thi nhau sáng lên khiến nó trở nên rực rỡ lóng lánh như một khối thủy tinh màu tím cực kỳ đẹp đẽ. Hàn Lập chưa kịp nhìn kỹ thì đột nhiên nó rung động kịch liệt, đường vân càng lúc càng sáng hơn như thể muốn nứt vỡ.

"Sao lại như thế..."

Tâm trí hắn căng thẳng, lam quang trong mắt sáng lên, Minh thanh linh mục phát động.

Bên trong hộp ngọc, từng đạo phù văn chìm ẩn mắt thường không thể phân biệt sáng lên như thể muốn phát động khả năng tự hủy, làm chiếc hộp và vật giấu bên trong triệt để băng toái.

Phong cấm chi thuật của hộp ngọc thế mà có hai tầng minh-ám. Nếu chỉ tiêu trừ ngân sắc phù lục bên ngoài thì phù văn chìm ẩn bên trong sẽ phát động. Cả hai đều tạo ra hậu quả không thể vãn hồi.

Trong thế ngàn cân treo sợi tóc, khẩu quyết Chân Ngôn bảo luân được Hàn Lập mặc niệm, kim quang toàn thân đại phóng. Một viên luân vàng kim cỡ một xích hiện ra sau lưng, chậm rãi quay tròn.

Theo tâm niệm của hắn, chân ngôn bảo luân xoay nhanh, gợn sóng vàng kim tản rộng dần ra, bao trùm phạm vi mười trượng.

Trong mật thất, ngoại trừ Hàn Lập ra, hết thảy bỗng chậm lại.

Hào quang trên phù văn bên trong hộp ngọc đang cấp tốc sáng rực lên đột nhiên chậm hẳn lại. Lúc này Hàn Lập mới phát giác ra từng đạo minh – ám thay nhau lóe sáng.

Song chỉ khép lại, múa may một hồi, song thủ biến hóa một hồi lâu, từng lá thiết kỳ bị kẹp nhổ lên hình thành một pháp trận nhỏ khác.

"Mở! "

Hàn Lập trong miệng phát ra một tiếng quát nhẹ, hào quang phía trên pháp trận lập tức đại tác, từng sợi hắc quang như mũi tên nhỏ theo thiết kỳ màu đen bắn vào hộp ngọc màu tím.

Bên trong hộp ngọc, hào quang phù văn thu vào không còn lập loè, sau đó tiêu tán. Hoả diễm thiêu đốt bên ngoài hộp ngọc cũng dần dần nhỏ đi.

Hoả diễm phù lục triệt để dập tắt, đường vân trên hộp ngọc màu tím cũng dần dần ảm đạm biến mất, trên bề mặt hộp truyền đến một tiếng vang nhỏ "Bang", lại tự mở ra.

Hàn Lập thu Chân Ngôn Bảo Luân vào trong cơ thể, tay một trảo, hộp ngọc màu tím liền bay vút lên rơi vào lòng bàn tay của hắn.

Toàn bộ bên ngoài mật thất hắn đã sớm bố trí một tầng pháp trận cấm chế, cũng không lo bên trong hộp ngọc còn bố trí thủ đoạn gì làm bạo lộ vị trí của hắn.

Hắn ngưng thần nhìn lại, trong hộp ngọc toàn bộ trống rỗng, chỉ có ở đầu hộp nằm lặng yên một chồng giấy nhỏ màu vàng nhạt.

Hàn Lập thấy vậy thả thần thức quét qua, phát hiện bên trên không có thần niệm ấn ký, mới đưa tay nâng lên cẩn thận tra xét.

Chỉ thấy trên trang thứ nhất có ba chữ to "Thừa Uyển Đan" dùng cổ triện văn để viết, phía dưới chữ viết nhỏ hơn viết tên năm loại Linh Dược, cùng với phương pháp luyện chế.

Hàn Lập nét mặt lộ ra vẻ mừng rỡ, quả nhiên như hắn sở liệu, trong hộp ngọc này đúng là chứa đan phương.

Xem qua trang thứ nhất, hắn lật tiếp mấy trang sau, lại xem qua hơn mười trang, kinh hỉ phát hiện những đan phương này đại bộ phận là đan phương Địa giai, kể cả Thừa Uyển Đan ở trang nhất, vậy mà có chừng bảy cái.

Bất quá, vừa nghĩ tới Bình Dao Tử đã có năng lực luyện chế ra Đạo Đan, hắn cũng bình thường trở lại.

Đã có bảy đan phương Địa giai này, cộng thêm Thống Nguyên Đan cùng Xuân Lâm Đan lúc trước, vậy thời gian dài tới hắn cũng không cần hao tâm tổn trí tìm kiếm đan phương rồi.

Căn cứ vào đan phương và miêu tả tính chất bên ngoài đan dược, Hàn Lập cơ bản xác định bình đan dược vàng óng ánh lúc trước lấy từ chỗ Bình Dao Tử chính là Thừa Uyển Đan không thể nghi ngờ.

Nói về phẩm cấp những đan dược này, tựa hồ từng cái so với Xuân Lâm Đan còn muốn cao hơn một ít, đương nhiên sử dụng Linh Dược tự nhiên không phải phàm phẩm, không nói đến chủng loại hiếm thấy, chủ linh tài số tuổi cũng đều cần năm sáu vạn năm trở lên.

May mắn chính là, Hàn Lập ở chỗ này chính là Phù Sơn Bí Cảnh, vốn là một bảo khố Linh Dược tự nhiên, rất nhiều Linh Dược cũng có thể tìm thấy nơi này, dùng thân phận của hắn, chỉ thu thập một ít Linh dược chưa đủ trăm năm trở lại, tông môn tự nhiên sẽ không hỏi đến.

Về sau hắn lại thông qua linh dịch bình nhỏ thúc ra chủ linh tài đủ tuổi, còn linh tài khác có thể thông qua Tiên Nguyên thạch mua sắm, chẳng qua là vấn đề thời gian mà thôi.

Hàn Lập kiềm chế vui sướng trong lòng, cầm lấy hộp ngọc, định thu hồi những đan phương này. Bỗng khóe mắt đột nhiên quét qua hộp ngọc lần cuối, tựa hồ có chút khác thường.

Bàn tay hắn lật lên, lấy ra một thanh chuỷ thủ mỏng như lá liễu, đâm vào bìa góc hộp ngọc, nhẹ nhàng nạy ra.

Chỉ nghe "Két" một tiếng vang nhỏ.

Một ngọc bản màu tím bóng loáng như kính từ hộp ngọc bị nạy ra.

Hàn Lập cầm ngọc bản dày hơn không bao nhiêu so với trang giấy, đặt ở trước mắt cẩn thận đánh giá.

Ánh lửa chiếu rọi xuyên thấu qua mật thất, có thể thấy phía trên ngọc bản bóng loáng phân bố từng đạo đường vân dày đặc hết sức nhỏ, liên kết với nhau, phác thảo ra một bức đồ án hoa đoàn thập phần phức tạp.

Hàn Lập hai mắt khép lại, thần thức ngưng tụ cùng một chỗ phía trên ngọc bản dò xét.

Thần trí của hắn vừa mới chạm vào ngọc bản, trên mặt đồ án hoa đoàn lập tức nhộn nhạo lên một tầng kim sắc quang mang, từ đó bay ra một miếng kim sắc phù văn, trực tiếp đẩy thần trí của hắn ra ngoài.

Thử thêm vài lần đều bị như thế, hắn khẽ thở dài, đành phải tạm thời buông tha.

Hắn cũng không phải là không thể dùng thần thức cường đại cưỡng ép bài trừ, chỉ là trong nội tâm ẩn ẩn cảm thấy khối ngọc bản này tựa hồ rất có ẩn tình, không muốn nhấc lên phong hiểm hủy hoại ngọc bản mà thôi.

Rơi vào đường cùng, hắn đành thu ngọc bản cùng đan phương thả lại vào hộp ngọc.

Sau đó, bàn tay hắn lần nữa khẽ vỗ trước người, một đạo quang mang hiện lên, một thạch lô màu xám trắng cao hơn người bỗng hiện ra, "Binh" một tiếng rơi trên mặt đất.
Chương 259: Bận rộn
19/04/18-22:00
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Convert: Lolotica
Dịch: Bàn tử hoạt kê, Nhatchimai và Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Chiếc thạch lô xám trắng chính là vật lấy được từ chỗ Hầu vương trước đây.

Lúc này, Hầu nhi tửu từ trong thạch lô cũng đã rót ra hết. Do nhiều năm xâm nhiễm nên lô này vẫn còn phảng phất mùi rượu thơm nhàn nhạt.

Hàn Lập hít một hơi thật sâu, song thủ kết động thật nhanh, đánh ra mấy đạo pháp quyết kỳ lạ.

Chỉ thấy từng đạo thanh quang từ chưởng tâm liên tiếp bay ra, nhập vào trong thạch lô. Tám phù văn thô to minh khắc ở thân lô rực sáng ngân quang, từng đợt quang mang sáng lên.

"Quả là thế..." Hàn Lập thấy vậy, nội tâm vui vẻ.

Quả nhiên khẩu quyết tế luyện bảo vật lấy được từ Lân Cửu có tác dụng với thạch lô này.

Quang mang trong mắt hắn lóe lên, pháp quyết không ngừng từ song thủ bay ra, miệng vang lên một hồi thanh âm liên tục.

Quang mang tỏa ra từ phù văn trên thân thạch lô càng lúc càng sáng chói, từ lô văng vẳng ra từng đợt thanh âm "kẹt kẹt". Bề mặt lô hiện ra từng đường vân dài hẹp như chiếc lá, từ trong phát ra ngân quang chói mắt.

Trong ngân quang, từng mảng đá tróc ra. Hình dáng thạch lô nhanh chóng thu nhỏ lại, sau một thoáng chỉ còn hơn phân nửa.

Khi ngân quang tắt đi, thạch lô nguyên bản không còn mà trở thành một đan lô màu bạc, bên ngoài chạm khắc hoa văn phức tạp. Nguyên bản tám phù văn vừa thô vừa to vẫn còn nhưng đã biến thành tinh xảo đẹp đẽ hơn nhiều.

"Đan lô phẩm chất thế này hẳn là càng tốt với luyện chế đan dược rồi..."

Hàn Lập bình tĩnh lại, ngắm nghía khí tức và phẩm chất lô. Hắn cảm thấy đan lô này không thua kém chút nào so với lò đan kim sắc của Bình Dao Tử, buột miệng lẩm bẩm.

Dứt lời, tâm niệm nhảy lên, bên cạnh hiện lên một đạo ngân quang. Một tiểu nhân ngân diễm cao khoảng hai xích tự nhiên hiện ra giữa không trung, lảo đảo rơi xuống dưới đất. Chợt nó bị lò đan hấp dẫn bèn khựng lại ngó sang, lại ngoái cổ nhìn Hàn Lập, rồi nhanh chóng lượn quanh cái lô.

Hàn Lập mỉm cười, liên hệ tâm thần với nó. Ngân diễm tiểu nhân hiểu được, tung người nhảy tới cửa lô. Bỗng nhiên nó phồng miệng phun ra ngọn lửa cực lớn không tương xứng với hình thể nhỏ bé của nó.

Đoàn ngân sắc hỏa diễm xẹt tới, trực tiếp bay tới đáy lô, bốc lên rừng rực.

Ngọn lửa ngân sắc bốc lên dữ dội, một dòng khí cực nóng tỏa ra khắp mật thất.

Sau một lát, từng đạo linh văn trên ngân sắc đan lô sáng lên, dần dần chuyển sang màu đỏ thẫm. Đan lô từ từ bay lên, lơ lững giữa không trung.

Ngân diễm tiểu nhân ngồi trên nắp lô, dường như nó đang cảm thấy thú vị. Nó ngồi sát mép lô, hai chân nhỏ xíu đong đưa vung vẩy trong không khí, cả người lắc lư theo nhịp dao động của lô.

Hàn Lập thấy vậy, một tay vẩy nhẹ, Chúc Linh Thảo cùng với hơn chục loại Linh dược bay ra từ trữ vật trạc, lơ lửng giữa không trung.

Hai tay hắn hợp lại, chà sát vào nhau trên không, mười mấy loại linh dược kia phát ra tiếng động "bộp bộp" rồi hóa thành bột mịn.

Cùng lúc đó, hai ngón tay Hàn Lập chỉ về phía lô rồi vẫy vẫy, nắp lô đang bị ngân diễm tiểu nhân ngồi trên liền từ từ bay lên.

Đám nguyên liệu bột đang lơ lửng trên không lúc này như bị một lực lượng vô hình nào đó hút cả vào trong lô, nắp lô cũng lập tức đóng lại phát ra tiếng "ken két".

Ngay sau đó, tám đạo phù văn màu bạc trên đan lô liên tiếp sáng rực lên, phát ra ánh sáng hào quang rực rỡ.

Ngọn lửa màu bạc ở phía dưới đan lô như bị một lực lượng nào đó điều khiển, ngọn lửa bùng lên tạo thành một con rồng lửa bao trọn cả cái lô.

Ngân diễm tiểu nhân ngồi trên đan lô thấy vậy, cả người nó nhoáng lên, biến thành một con chim lửa màu vàng rồi lao thẳng xuống phía dưới, hòa làm một với con rồng lửa.

"Phừng!" Một tiếng động nhỏ vang lên.

Con rồng lửa bỗng bừng lên, một cỗ lực lượng nóng bỏng phát ra, nhiệt độ tăng vọt lên mấy lần.

Hàn Lập thấy vậy, hai mắt sáng ngời lên.

Với những diễn biến trước mắt thì thời gian luyện một mẻ đan sẽ ngắn hơn trước rất nhiều, chỉ là không biết tỉ lệ thành đan ra sao?

Thời gian từng nhịp trôi qua, thỉnh thoảng Hàn Lập lại sử dụng Chân Ngôn Bảo Luân vào đúng dịp cần thiết, phía trên đan lô phát ra đủ màu bảy sắc cầu vồng, tuy nhiên trong mật thất vẫn chưa ngửi thấy bất kỳ mùi thuốc nào.

Cỡ bảy tám canh giờ sau, ánh sáng bảy màu trên lò đan bỗng nhiên tắt ngấm, lò đan trở về màu trắng bạc, chỉ có một phần nhỏ do nhiệt độ quá cao chưa kịp nguội nên vẫn còn màu đỏ sậm.

Ngọn lửa màu bạc thu nhỏ lại hóa thành một ngân diễm tiểu nhân, nó bay ra từ dưới lò đan rồi ngồi lên vai Hàn Lập.

Một thanh âm "bịch" vang lên, lò đan màu bạc đã hạ xuống mặt đất.

Hàn Lập khẽ cau mày tiến tới, trên tay phát ra hào quang rồi vung lên nhẹ nhàng.

Nắp lò đan vừa mở, một cỗ dược hương đậm đặc liền xộc ra ngoài, nhanh chóng tràn ngập khắp mật thất.

Hàn Lập cúi người nhìn vào bên trong lò đan, hắn thấy mười sáu viên đan dược màu vàng kim đang nằm im phía trong, nhiệt lực vẫn chưa tiêu tán, từng làn khói trắng nóng hổi vẫn quanh quẩn bên trong.

"Thật không thể tin nổi lò này lại có công hiệu như vậy, không chỉ rút ngắn thời gian luyện đan rõ rệt mà còn giúp nâng cao tỉ lệ thành đan như vậy, quả thật là không thể tưởng tượng nổi..." Hàn Lập lẩm bẩm với vẻ ngạc nhiên thán phục.

Hắn cố gắng kìm chế niềm vui sướng trong lòng lại, sau khi thu hết số đan dược trong lò vào bình ngọc, tay hắn lại vung lên, xuất ra một đám dược liệu mới.

Hắn muốn tranh thủ thời cơ, nhanh chóng luyện chế ra càng nhiều đan dược càng tốt.

...

Mấy tháng sau, ánh lửa màu bạc trong mật thất vừa mới tắt, một con chim lửa màu bạc bay ra từ dưới lò đan lên rồi biến thành ngân diễm tiểu nhân, nó nhảy nhót không ngừng quanh chân Hàn Lập, túm lấy vạt áo rồi trèo lên vai hắn.

Hàn Lập lộ vẻ mệt mỏi, hắn nghiêng đầu nhìn nó rồi cười cười, sau đó đi tới bên cạnh lò đan màu bạc.

Bàn tay hắn khẽ vung lên, nắp lò đan mở ra, một cỗ dược hương đậm đặc thoát ra ngoài.

Hàn Lập vung trảo lấy đan dược trong lò ra đặt ở trước mặt rồi bắt đầu đánh giá.

Mỗi khỏa đan dược to cỡ hạt long nhãn, toàn thân màu bích lục, có vẻ thông linh, do hàn khí vẫn chưa tán nên toát ra linh khí mịt mờ, mười phần bất phàm.

"Không tệ! Một mẻ luyện được mười một khỏa, tỉ lệ thành đan đã nâng cao lên nhiều..." Sau khi lật tay thu đan vào bình ngọc, hắn lẩm bẩm vài tiếng.

Sau một lát, dường như nghĩ tới điều gì đó, hắn ngồi xuống khoanh chân, một tay vung lên, lấy ra mặt nạ đầu trâu rồi đeo vào.

Cùng với đám ánh sáng xanh bừng lên, trên vách tường hiện ra một trận bàn cực lớn.

Ánh mắt Hàn Lập tập trung quan sát kỹ càng danh sách nhiệm vụ ở bên trái trận bàn.

"Xem chừng đã xảy ra rồi..." Hàn Lập khẽ buông tiếng thở dài, sắc mặt tỏ vẻ ngưng trọng.

Vừa rồi, sau khi kiểm tra, hắn thấy những nhiệm vụ của Lân Thập Thất công bố ở Vô Thường Minh đã biến mất, tất nhiên không phải do những nhiệm vụ ấy được tiếp nhận mà chính là bản thân gã, chính xác hơn là mặt nạ Vô Thường Minh của gã đã xảy ra vấn đề.

Trong lòng Hàn Lập rung động, hắn lập tức liên hệ với ấn ký ở cửa vào bí cảnh và bờ hải dương Lôi Bạo, sau khi chắc chắn mọi thứ vẫn hoàn hảo thì hắn mới tạm yên tâm.

Ngày qua ngày cứ thế trôi qua, thoáng chốc đã hơn mười năm.

Hắn dùng hơn nửa thời gian vào việc luyện chế đan dược, đồng thời cũng dùng Chưởng Thiên Bình cô đọng ra không ít tinh hạt.

Một ngày nọ, trên quảng trường phía trước động phủ của Hàn Lập, mười mấy thanh niên nam nữ mang phục trang đệ tử Chúc Long Đạo, người trước kẻ sau phi độn tới trước tòa động phủ.

Hàn Lập đứng trên thềm đá ngay cổng lớn, ánh mắt quét qua từng người, từ miệng hắn vang lên mấy cái tên:

"Hồ Chẩm, La Đường, Tâm Tùy. . ."

"Lệ trưởng lão. . ." Bảy tám thanh niên nam nữ từ trong đám người kia phóng tới, đi đến trước Hàn Lập chắp tay thi lễ.

Mấy người này đều có tu vi Luyện Hư đỉnh phong, là những đệ tử trấn giữ nơi này trong thời gian tới, có thực lực xuất chúng nhất trong đám người.

"Ta gần đây muốn phong bế ngọn núi, bế quan tu luyện một thời gian. Bên trong Bí Cảnh hết thảy sự vụ tạm giao cho mấy người các ngươi xử lý, nếu không có sự tình khẩn yếu, không cần bẩm báo với ta." Hàn Lập mặt không biểu tình phân phó.

"Tuân mệnh." Mấy người kia cùng đáp.

"Đây có một bí phù đưa cho các ngươi, nếu có tình huống các ngươi không cách nào ứng phó được, chỉ cần rót Linh lực vào và phóng thích, bí phù sẽ tự động bay vào trong động phủ báo cho ta biết." Hàn Lập nói ra.

"Vâng." Mọi người lại mở miệng đáp.

"Lệ trưởng lão yên tâm, chúng ta nhất định không phụ lòng trưởng lão uỷ thác." Một thanh niên da đen trong đó thoạt nhìn hơi lớn tuổi đi lên trước, hai tay tiếp nhận bí phù, nói ra.

"Tốt rồi, đều đi xuống đi." Hàn Lập gật đầu thoả mãn.

Mọi người lại thi lễ, sau đó độn quang nhao nhao sáng lên bay đi.

Gần nửa ngày sau, ngọn núi ở chỗ Hàn Lập chấn động, từng đạo cột sáng màu xanh phóng lên trời, giao thoa lẫn nhau trên không, hóa thành một màn sáng màu xanh cực lớn, bao phủ cả ngọn núi vào trong.

Trên ngọn núi, một toà sơn động cực lớn mới mở ra, gần bên trái thạch bích xây dựng một lò luyện hoàn toàn mới. Bên cạnh lò luyện có một bàn đá, trên đó bày biện bảy tám loại linh tài hình dạng khác nhau.

Trong đó dễ thấy nhất là hơn mười khối kim loại màu ánh kim to cỡ đầu người, cùng một hòn đá màu trắng lớn chừng nắm đấm. Khối trước mặt ngoài khảm dày đặc đường vân hình dáng như cánh hoa. Khối sau toàn thân trắng muốt, mơ hồ lộ ra mùi đàn hương.

Hai khối này đúng là Hộc Văn Tinh Kim cùng Lang Tiển Vân Thạch.

Hàn Lập đứng bên cạnh lò luyện, phất tay hút khối Lang Tiển Vân Thạch vào trong tay, nhẹ nhàng vuốt phẳng, cảm thụ được trong lòng bàn tay truyền đến cảm giác ôn nhuận.

Vài năm qua, hắn đồng thời một bên luyện chế đan dược, một bên tìm hiểu tin tức Chúc Long Đạo. Căn cứ từ mọi manh mối có được, hắn đại khái suy đoán ra, Cổ Kiệt hôm nay có lẽ cũng không còn nấn ná gần Chúc Long Đạo nữa.

"Chỉ mong là bị một vị Kim Tiên trong tông ngăn cản đuổi đi a." Trong lòng hắn suy đoán như thế.

Mặc dù vậy, Hàn Lập như trước không dám đánh giá thấp lửa giận của một vị Kim Tiên, cho nên cũng không có buông lỏng phòng bị.

Hôm nay, đan dược hắn đã luyện chế ra không ít, liền muốn bắt đầu thông qua phục dụng đan dược tu luyện trở lại.

Bất quá trước đó, hắn muốn tế luyện Thanh Trúc Phong Vân Kiếm một lần nữa.

Chỉ thấy tay hắn chỉ một cái, một tiếng thanh minh vui sướng từ trong cơ thể hắn vang lên, Tinh Viêm Hỏa Điểu từ đầu ngón tay hắn phóng tới, trực tiếp lướt vào bên trong lò luyện, "Đằng", bắt đầu thiêu đốt.

Bên trong lò luyện, ngọn lửa bạc cuồn cuộn, một cỗ sóng khí nóng bỏng lập tức mãnh liệt phóng tới.
Chương 260: Luyện kiếm
20/04/18-12:19
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Mr. Củ Cà Rốt, Sweeti3
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập nhẹ nhàng đưa bàn tay ra phía trước. Khối Lang Tiển Vân Thạch trong lòng bàn tay liền bị một đạo Tiên Linh Lực cuốn xuống, chậm rãi bay vào trong ngân sắc hỏa diễm.

Ngân sắc hỏa diễm bùng lên vài cái, rồi quấn lấy khối đá trắng lớn chừng quả đấm, chậm rãi thiêu đốt.

Nhưng mà theo thời gian từng điểm nhỏ giọt trôi qua, khối đá trắng vẫn thủy chung giữ nguyên trạng thái ban đầu, không có một chút biến hóa nào.

Hàn Lập không đổi sắc mặt, hai tay kết pháp quyết, miệng khẽ vang tiếng ngâm tụng.

Chỉ thấy xung quanh hỏa đường đá đen bỗng nhiên có từng vòng ánh sáng đỏ bùng lên. Từng cái phù văn tạo hình cổ xưa lập tức hiện ra, nhảy nhót lên xuống không ngừng.

Trong hỏa đường, ngân sắc hỏa diễm sau khi phù văn sáng lên lập tức bùng cháy. Bên ngoài ánh sáng trắng xuất hiện thêm một tầng sáng màu đỏ. Tuy sức lửa không có biến hóa rõ rệt, nhưng trong ngọn lửa như có thêm một loại chấn động kỳ dị.

Ngay khi có thêm chấn động này, Lang Tiển Vân Thạch rốt cuộc đã xuất hiện một tia biến hóa.

Từng tiếng "Xì xì" phát ra. Rốt cuộc khối đá trong ngân quang diễm đã dần dần nóng chảy thành một đoàn chất lỏng màu ngà sữa giống như sáp, khoan thai trôi nổi trong ngọn lửa.

Mùi đàn hương nồng đậm đến cực điểm lập tức tràn đầy khắp gian mật thất.

Hàn Lập thấy vậy, bàn tay đang đưa ra lập tức bị thu mạnh lại. Lang Tiển Vân Thạch, lúc này đã hoàn toàn nóng chảy thành chất lỏng, lập tức bị cuốn theo Tiên Linh Lực của hắn, bay ra ngoài hỏa diễm.

Hàn Lập đưa tay còn lại ra, trong lòng bàn tay đã sớm có một cái thạch bình màu đen phủ đầy những dòng chữ màu lửa đỏ. Lang Tiển thạch dịch liền được rót vào trong đó.

Sau khi thạch dịch màu ngà sữa chảy vào trong miệng binh, trên thân thạch bình lập tức có một vòng phù văn sáng lên. Toàn bộ thân bình như một khối sắt nung đỏ, nóng bỏng vô cùng.

Hàn Lập quơ tay, dùng một quầng sáng xanh đậy kín miệng bình, rồi đặt ở một bên trên bàn đá.

Rồi sau đó, bàn tay hắn lại khẽ huy động. Một khối Hộc Văn Tinh Kim liền lơ lửng bay tới, rơi vào trên hỏa đường.

Lúc này, hắn không kết pháp quyết thúc giục pháp trận trên hỏa đường, mà quay người đi vào trong huyệt động, khoanh chân ngồi xuống trên một bệ đá cao gần nửa xích, để mặc kệ Tinh Viêm Hỏa Điểu dùng ngân quang diễm tự hành dung luyện khối tinh kim này.

Dưới hỏa diễm thiêu đốt cuồn cuộn, những dòng chữ hình cánh hoa phủ bên ngoài Hộc Văn Tinh Kim sáng lên hào quang màu vàng ròng, nổi bật trong ngân sắc hỏa diễm, nhưng từ đầu tới cuối có vẻ không hề muốn nóng chảy ra.

Hàn Lập khẽ liếc qua, rồi liền nhắm mắt tiến hành điều tức, không nhìn đến.

Bảy ngày bảy đêm sau.

Bên trong hỏa đường, ngân sắc hỏa diễm như trước vẫn hừng hực thiêu đốt. Tinh kim nhìn như không thể phá vỡ đã triệt để chuyển thành màu đỏ thẫm, tựa như một khối băng cứng đang bắt đầu tan, phía trên đã có từng giọt nhỏ dịch thể màu vàng kim rơi xuống.

Ở phía dưới, đã bày sẵn một cái thạch bình khác, lớn gấp đôi so với thạch bình lúc trước, đón lấy từng giọt dung dịch thể vàng kim đang từ từ chảy xuống.

Lại qua trọn vẹn một ngày, khối Hộc Văn Tinh Kim cuối cùng đã triệt để nóng chảy.

Hàn Lập mở mắt, đi ra phía trước, thu lại thạch bình màu đen, rồi sau đó lại cách không lấy thêm một khối Hộc Văn Tinh Kim đưa vào trong hỏa đường...

Ba tháng sau.

Trong sơn động, Hàn Lập đứng ở bên cạnh hỏa đường, lông mày cau lại, vẻ mặt như đang chuyên chú tra xét. Một tay hắn cầm quyển sách da thú, tay kia thì múa may qua lại trong hư không.

Trên bệ đá cạnh hắn có mấy nghìn trang giấy màu vàng chất đống một cách lộn xộn. Trên mỗi trang giấy, đều có những nét phác hoạ ngổn ngang lộn xộn của những đạo phù văn vặn vẹo, thập phần cổ quái.

Với những trang giấy càng bị lấp ở dưới, phù văn được phác họa bên trong lại càng là to thô, càng là lộn xộn. Mà với những trang càng là gần lên phía trên, phù văn trong đấy lại càng là tinh tế, càng là khéo léo.

Trong bốn trang giấy đặt ở trên cùng, đường văn bên trong đã rất là tỉ mỉ, thoạt nhìn giống như bốn đóa hoa lớn hình tròn, cực kỳ tinh xảo.

Ở góc trái trên cùng của bệ đá là một chỗ để trống, không bị giấy tờ chồng chất. Hơn mười cái bình cổ ngỗng có kích thước, chất liệu khác nhau được đặt ở đấy, bên trong là tất cả linh dịch cần thiết để luyện kiếm.

Trong khoảng thời gian ba tháng này, Hàn Lập ngoài việc luyện chế các loại linh dịch, phần lớn thời gian đều dùng để nghiên cứu Dung Kim luyện kiếm thuật ghi chép trong sách da thú. Hắn cũng thử luyện tập trên trang giấy, thôi diễn những phù văn pháp trận được ghi chép trong sách.

Cho dù đã thôi diễn mấy nghìn lần, hắn đối với phù văn do chính mình hiện nay có thể vẽ ra, vẫn là không hài lòng lắm. Có cảm giác bản thân hắn ở lĩnh vực phục chế phù văn này vẫn còn kém một chút ý tứ, cho nên hắn vẫn một mực chần chừ chưa ra tay luyện chế.

Sau một lát, chỉ nghe "Đùng" một tiếng.

Hàn Lập khép sách lại, hai mắt nhắm nghiền, phảng phất như đang trầm tư, đứng nguyên tại chỗ không nhúc nhích, chỉ có ngón giữa cùng ngón trỏ tay phải chụm lại, khẽ di di tại bên người, tựa như đang luyện tập họa phù trong hư không.

Không biết qua bao lâu, hắn đột nhiên như có linh quang trong đầu (*đầu óc thông suốt, nảy ra ý tưởng), hai mắt chợt mở ra, quay người lại bước nhanh tới cạnh hỏa đường.

Chỉ thấy hắn chụm tay lại, trên bàn tay ánh sáng vàng kim rực lên, tầng tầng kim phiến nổi lên bao trùm lấy hai ngón tay.

Hắn cúi người, nửa đứng nửa ngồi tại bên cạnh hỏa đường, hai ngón tay chọc xuống một cái, trực tiếp cắm thẳng vào trên mặt đá ở bên trái hỏa đường.

Lúc này, hắn nhắm mắt ngưng thần, thu hết tạp niệm, cảm thụ lấy linh ý ẩn chứa trong phù văn, Tiên Linh Lực chảy xuôi ra đầu ngón tay, bắt đầu khắc họa trên mặt đá.

Mới đầu, ngón tay của hắn tốc độ di chuyển cực kỳ chậm, sau nửa ngày mới di động được hơn một tấc. Nhưng càng về sau, tốc độ liền dần dần tăng nhanh, đến cuối cùng thoăn thoắt, tựa như nước chảy mây trôi, cuối cùng đã khắc xong một cái phù văn hoàn thiện.

Phù văn này hình dạng hoàn toàn tương tự với đồ án vẽ trong một tờ trong bốn tờ giấy kia, chỉ là được phóng đại gấp mấy lần, một mực kéo dài từ trên bệ đá xuống phía dưới, có hơn phân nửa là chạm khắc trên mặt đất.

Sau khi khắc xong bức trận đồ thứ nhất, Hàn Lập ngừng nghỉ một lát, sau đó chậm rãi thở ra một hơi, đi vào phía bên phải hỏa đường, tiếp tục ngưng thần khắc họa...

Sau nửa ngày, Hàn Lập đứng lên, từ từ mở mắt ra, trận đồ đã khắc xong ở cả bốn mặt hỏa đường, tuy mỗi chỗ mỗi khác nhưng lại có kết cấu tương hỗ lẫn nhau, tổng thể hòa thành một khối, linh khí dạt dào.

Hắn gật đầu tỏ vẻ hài lòng, hai tay vung lên phía trước chà sát vào nhau. Tinh Viêm Hỏa Điểu lóe lên, bắn ra từ cơ thể hắn rồi lao vào trong hỏa đường tạo thành một ngân sắc hỏa diễm bốc cháy hừng hực.

Ngân sắc hỏa diễm bừng lên, nhiệt độ trong huyệt động cũng tăng vọt nóng bỏng.

Hai tay Hàn Lập vung lên, từng đạo thanh quang bắn ra xoay tròn trên không trung. Thanh quang tắt đi, lộ ra bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm xếp hàng chỉnh tề trước mặt hắn, mỗi thanh kiếm phát ra thanh quang lập lòe và tạo ra những thanh âm rung rung.

"Đi!"

Hàn Lập khẽ quát, ống tay áo phất mạnh một cái.

Toàn bộ Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lập tức phóng tới, nhao nhao chui vào trong hỏa đường.

Một tiếng rít gào sắc lẹm truyền tới từ trong ngân sắc hỏa diễm, ngọn lửa bốc lên hừng hực phủ kín bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Hàn Lập ngồi xuống khoanh chân, hai tay kết thành một pháp ấn cổ quái, miệng tụng niệm chú ngữ.

Tiếng tụng niệm vang lên không ngừng, pháp trận khắc bốn phía xung quang hỏa đường phát ra những âm thanh "ong ong" cộng hưởng. Bốn cột ánh sáng vàng hoành tráng từ trên bắn xuống, giao nhau đúng chỗ hỏa đường tạo thành một màn sáng vàng kim ôm lấy cả Tinh Viêm Hỏa Điểu và Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Sau một lát, Hàn Lập mở hai tay ra, rồi đưa tay thẳng về phía trước một phát.

Những tiếng nắp bình bật ra đồng loạt vang lên, linh dịch từ trong hơn chục cái bình cổ ngỗng bắn phụt ra, lao vào màn sáng vàng kim.

Nhìn xuyên qua màn sáng vàng kim, Hàn Lập có thể thấy rõ ràng: Dung dịch Hộc Văn Kim Tinh tự động chia tách ra, bao phủ từng chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, mỗi chuôi kiếm đều bị nó phủ kín.

Tiếp đó, các loại linh dịch khác cũng chia thành bảy mươi hai phần rồi từ từ thấm vào dung dịch Hộc Văn Kim Tinh ở từng chuôi kiếm.

Nhìn thấy cảnh này, Hàn Lập liền nhắm mắt lại, buông lỏng thần thức rồi tập trung toàn bộ tinh thần vào bên trong màn sáng vàng kim.

Màn sáng vàng kim khẽ run lên, hào quang tỏa ra rực rỡ, chuyển thành màu ngũ sắc.

Cùng lúc đó, bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm cũng bắt đầu phát ra hào quang đủ màu bảy sắc cầu vồng tràn ngập khắp nơi.

Một lúc sau, Hàn Lập mở mắt, há miệng phun ra một đạo Anh hỏa lao tới phía trên màn sáng ngũ sắc. Không gặp trở ngại nào, Anh hỏa lập tức dung nhập với ngân sắc hỏa diễm thành một thể.

"Phừng!"

Hai đạo hỏa diễm dung hợp lập tức phừng lên, hóa thành quang trụ hỏa diễm bao phủ toàn bộ Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Đúng lúc này, dị biến xảy ra!

Hơn chục thanh phi kiếm dường như không chịu nổi sức nóng của hỏa diễm dung hợp nên đang giãy giụa điên cuồng, kiếm khí bắn ra xung quanh như muốn cắt nát không gian tứ phía.

Hàn Lập thấy vậy liền huy động thần thức hùng hậu đẩy tới, tạo mối liên hệ chặt chẽ với từng chuôi phi kiếm và trấn áp bọn chúng.

"Không tưởng tượng được vẫn còn một đám Kiếm nguyên cứng đầu không chịu dung hợp hoàn toàn, ẩn núp thật sâu bên trong..."

Hàn Lập cất tiếng thở dài, trong lòng thầm cảm thấy may mắn.

Rất may giờ đây phát hiện ra đám Kiếm nguyên này, nếu trong lúc giao chiến với người khác mà mất quyền khống chế Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trong chốc lát thì có thể dẫn tới kết quả không thể cứu chữa.

Bên trong ngọn lửa, những loại linh dịch phủ bên ngoài Thanh Trúc Phong Vân Kiếm chưa kịp dung nhập vào Kiếm nguyên, lúc này tràn hết ra ngoài rồi bắn tung tóe ra.

Nhưng Linh lực đã chuyển hóa cũng không bị hư hao, bị phi kiếm hấp thu trở lại.

Hàn Lập thấy vậy cũng không dám lơ là chút nào, vừa canh chừng sự dung hợp của Anh hỏa và ngân sắc hỏa diễm, vừa coi bảy mươi hai thanh phi kiếm đang bị nung. Bên trên phi kiếm lúc này, ánh sáng bảy sắc cầu vồng cũng dần ảm đạm rồi mờ hẳn đi...

Bảy bảy bốn chín ngày trọn vẹn trôi qua.

Trong màn sáng vàng kim chỗ hỏa đường, bảy mươi hai chuôi phi kiếm trắng muốt như ngọc, thông thấu như băng, nhìn như là trong suốt.

So với trước kia, mỗi chuôi kiếm dài thêm chừng hơn tấc, lưỡi kiếm cũng to hơn trước khá nhiều.

Hàn Lập nhìn vẻ khác lạ của Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bằng ánh mắt không cảm xúc, hay tay khẽ vung lên.

Trên bệ đá, một bình đá màu đen cuối cùng bật nắp, linh dịch màu ngà ngà ở trong bình từ từ phụt ra rồi bay vào bên trong màn sáng vàng kim, chia thành bảy mươi hai phần rồi nhỏ lên từng chuôi phi kiếm.

"Tí tách..."

Những tiếng động nhỏ như những giọt mưa xuân rơi rơi, như linh tuyền phi tiên*, như cây khô gặp tiết xuân.
*linh tuyền phi tiên: giọt nước suối linh thiêng vẩy ra như Bồ Tát Quan Âm vẩy nước Cam Lồ*

Toàn bộ đám phi kiếm rung rung, những linh văn trên thân kiếm sáng bừng lên phát ra kim quang chói lọi. Vô số sợi tơ màu vàng bắn ra, đan xen vào nhau giống như một cánh rừng lôi điện vô cùng rậm rạp, những tiếng nổ đì đùng phát ra không ngừng.

Nếu không có màn sáng vàng kim bao phủ thì e rằng đám lôi điện kia đã bắn ra ngoài, oanh tạc nát tan cả huyệt động này.

Chương 261: Phù Sơn dị biến
20/04/18-16:57
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Cà Rốt + Nhatchimai000
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hai con ngươi rực ánh kim sắc, miệng thở khẽ một hơi, Hàn Lập thúc dục Luyện thần thuật. Thần thức bàng bạc được thả ra, xuyên thấu màn sáng rồi phân thành bảy mươi hai phần. Chúng đâm thẳng vào bên trong lôi điện kim sắc, toàn lực thao túng bảy mươi hai thanh Thanh trúc phong vân kiếm.

Dưới sự thao túng của tâm niệm, bảy mươi hai thanh phi kiếm đồng loạt rung rung, hào quang dần dần thu liễm. Từng tia kim sắc hồ quang điện lần lượt thu lại, từng chút một sáp nhập vào trong phi kiếm, cuối cùng biến mất hoàn toàn.

Hai tay Hàn Lập kết pháp quyết. Đám lửa trên pháp trận bùng lên vài lần, cột sáng kim sắc từ đó bắn ra dần biến mất. Chỉ còn lại những phi kiếm lơ lửng trong ngọn lửa.

Hắn há miệng hút mạnh, Anh hỏa trong ngân sắc hỏa diễm bị cuốn ngược lại, chui vào trong bụng hắn.

Khi Anh hỏa mất đi, nhiệt độ tỏa ra giảm đi vài phần, chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trong suốt như thủy tinh bắt đầu nổi lên thanh quang, màu xanh tươi tắn lan dọc theo thanh kiếm.

Ở mũi kiếm ẩn ẩn dần dần hiện lên rồi tản mát phóng ra hoa quang kim sắc, các hoa văn hình dạng lôi vân từng chút từng chút hình thành. Thoạt nhìn toát ra một phong cách rất cổ xưa.

Song thủ lại điểm động một hồi, đạo đạo tàn ảnh kim quang hiển hiện, tất cả phi kiếm như có linh tính bốc lên ngân diễm, từ từ bay tới cạnh hắn.

Hắn bắt song chỉ trên lòng bàn tay, xoay một cái. Một đám tinh huyết màu vàng nhạt trào ra rồi ngưng thành hình một quả trứng gà. Một chưởng đánh ra phá quả trứng thành bảy mươi hai phần bằng nhau, bắn tới từng thanh kiếm.

Tinh huyết dính lên kiếm, nhập vào bên trong không còn tăm tích.

Lúc này, Hàn Lập thấy liên hệ với phi kiếm càng được củng cố thêm. Trước đó khí tức của phi kiếm phát ra khiến cảm giác khó chịu đã tan thành mây khói.

Hắn huy động song thủ, bảy mươi hai thanh phi kiếm lóe lên thanh quang, như đóm đóm gom lại, từ từ bay vào trong hỏa diễm, tiếp tục rừng rực cháy.

...

Nửa năm sau

Thanh quang đại trận bên ngoài Phù Sơn bị triệt hồi. Hàn Lập bước ra khỏi đại môn phủ đệ, khuôn mặt không nhìn ra cảm xúc nhưng trong lòng ẩn ẩn sự vui vẻ.

Tới lúc này, bảy mươi hai thanh Thanh trúc phong vân kiếm đã được tế luyện hoàn toàn. Khí tức và ngoại hình đã rực rỡ hẳn lên. Kiếm nguyên hỗn tạp trước đây đã hoàn toàn bị luyện hóa hấp thu. Phẩm chất từng thanh kiếm được tăng lên không ít.

Làm hắn thích thú chính là sau lần tế luyện này, các thanh phi kiếm nhận được tinh huyết nên liên hệ chặt chẽ hơn nhiều, khiến hắn cảm nhận được linh tính kinh người ẩn chứa bên trong.

Cảm giác rằng bảy mươi hai thanh phi kiếm không phải là pháp bảo nữa mà là một thứ có tương thông huyết mạch vậy.

Thân đang ở trong bí cảnh, hắn không có cách nào thử uy lực của phi kiếm, nhưng tất nhiên so với trước đây là một trời một vực.

Ở quảng trường bên ngoài tòa phủ đệ, bọn Hồ Chẩm đã chờ một lúc lâu, sau khi hỏi han tình hình bí cảnh rồi thưởng cho ít linh thạch, hắn dặn dò bọn họ tiếp tục làm việc cho tốt.

Sau đó Hàn Lập giả bộ vô tình hỏi han về một số vấn đề nội bộ Chúc Long Đạo, tuy nhiên những người này đa số đều vốn chỉ sống ở bí cảnh này nên cũng không có nhiều thông tin.

Chỉ có một vài đệ tử mới tới là biết được vài thông tin vụn vặt của Chúc Long Đạo, tuy nhiên cơ bản là tông môn không có biến gì lớn.

Việc này khiến trong lòng Hàn Lập cũng nhẹ nhõm đôi phần.

Thời gian cứ như vậy trôi qua êm đềm.

Mấy năm sau, vô tình Hàn Lập thu được tin tức chính xác từ Vô Thường Minh: Năm đó Cổ Kiệt bị một thành viên cao cấp của Vô Thường Minh chặn lại nên buộc phải rút, lúc này hắn mới chính thức thở ra nhẹ nhõm.

Sau đó không lâu,một đại trận Phong Cấm xuất hiện ngăn cách chỗ ở của hắn với ngoại giới ở Phù Sơn.

...

Thời gian thấm thoát thoi đưa, chỉ nháy mắt đã trôi qua hai trăm năm.

Bên trong bí cảnh Phù Sơn, bên ngoài một đỉnh núi bị bao phủ bởi một tầng thanh quang, bảy, tám tên thanh niên nam tử mặc trang phục đệ tử Chúc Long Đạo đều có vẻ mặt căng thẳng, đứng lơ lửng trên không, lộ rõ vẻ lo lắng.

"Làm sao giờ? Hồ sư huynh...Đám sương mù bốc lên lần này có nhiều điểm bất thường, theo thông lệ những năm trước thì tối đa một tháng sẽ lui, vậy mà lần này hơn ba tháng rồi vẫn chưa hề tiêu tán, thậm chí còn đang có xu thế ngày càng lan rộng ra, cái này..." Một thanh niên mặt tròn mở miệng hỏi thanh niên da đen là Hồ Chẩm.

"Trước khi bế quan, Lệ trưởng lão đã dặn dò rồi, lần bế quan này của ngài vô cùng quan trọng nên không gặp đại biến thì chúng ta tuyệt không được quấy rầy. Nếu chúng ta mạo muội đưa tin mà làm ảnh hưởng tới tu luyện của ngài thì ai gánh hậu quả?" Hồ Chẩm nghe xong, mở miệng trả lời.

"Nhưng mà lần bế quan này của Lệ trưởng lão đã hai trăm năm, không ai biết khi nào ngài ấy mới xuất quan, nếu chẳng may thực sự xảy ra dị biến làm ảnh hưởng tới thu hoạch Linh dược thì chúng ta cũng không có cách nào bàn giao được!" Thanh niên mặt tròn nói bằng giọng điệu lo lắng.

Mọi người xung quanh đều nhao nhao gật đầu đồng ý.

Thanh niên da đen nhíu mày, sau khi xem xét lại một hồi, hắn mới nói:

"Tình hình hiện nay mà vội vàng đưa tin cho Lệ trưởng lão là không ổn, phải nắm rõ rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì ngoài biển mới đưa ra quyết định được. Tạm thời trước mắt theo dõi sát sao biến hóa của sương mù, toàn bộ lực lượng tập trung cao độ phòng ngừa bọn Bạch quỷ xâm nhập với quy mô lớn, chúng ta cùng nghĩ biện pháp để dò xét bên trong, nếu vẫn không được thì mới phải quấy rầy Lệ trưởng lão."

"Chỉ còn cách như vậy thôi..." Thanh niên mặt tròn gật đầu đáp lời.

Lời chưa dứt, sắc mặt hắn bỗng biến đổi, hắn vội quay đầu nhìn về phía ngọn núi được bao phủ trong màn thanh quang.

Chỉ thấy trên không trung xuất hiện một phễu lố xoáy cực lớn, toàn bộ những đám mây xung quanh đang không ngừng tụ lại, rất nhanh sau đó tạo thành một đám mây lớn màu xám kéo dài hàng trăm dặm.

Ẩn ẩn bên trong đám mây là những điểm lưu quang, lúc đầu chỉ sáng như sao băng lấp lánh, sau đó hào quang ngày càng thịnh, cuối cùng ổn định tạo thành đạo hào quang ngũ sắc tuyệt đẹp.

"Đây là...Lệ trưởng lão chuẩn bị đột phá cảnh giới hay sao?" Thanh niên mặt tròn khẽ thì thào.

"Hẳn là như vậy..." Thanh niên da đen đồng tình.

Lời hắn còn chưa dứt, đám mây khổng lồ trên không trung cấp tốc xoay tròn, một chùm sáng ngũ sắc được ngưng tụ thành bởi thiên địa linh khí chọc thẳng từ trên trời xuống, phủ kín toàn bộ ngọn núi.

Mọi người đều có cảm giác ngộp thở, phảng phất như toàn bộ không gian đang chịu một lực cấm chế vô hình làm cho tất cả cảm thấy không được khỏe.

Đúng lúc này, những tiếng động ầm ầm dồn dập truyền tới từ bên trong thâm uyên.

"Không hay rồi! Có biến! Đi mau!"

Thanh niên da đen nghe thấy những âm thanh kia thì biến sắc, vội kêu lên.

Dứt lời, thân ảnh lóe lên, hắn bay vút về phía dưới biển.

Nhìn thấy vậy, bọn thanh niên mặt tròn cũng không chần chờ, những đạo độn quang đồng thời lóe lên theo sát thanh niên da đen.

Cả bọn phi thẳng xuống dưới, lướt qua mấy trăm ngọn núi lơ lửng, trên đường đi liên tục có thêm những đệ tử Chúc Long Đạo nhập hội, dần dần quân số đã tăng lên hơn ngàn tu sĩ.

Trong số những người này, trừ vài người cầm đầu có tu vi Luyện Hư đỉnh phong thì đa số là Luyện Hư sơ kỳ, thời gian đóng quân ở đây cũng khác biệt nhau, nhưng chí ít cũng là vài trăm năm.

Tất cả mọi người đều hiểu rõ, những âm thanh ầm ầm liên tục kia có nghĩa là phạm vi đám sương mù đã phá kỉ mọi kỷ lục được ghi nhận trước đó, ít nhất có thêm hơn chục tòa núi sẽ nằm trong phạm vi bao phủ của sương mù, tất cả Linh dược quý hiếm ở trên đó sẽ bị bọn Bạch quỷ chén sạch sẽ.

Sau khi bay vùn vụt qua ngàn dặm, cuối cùng đám người thanh niên da đen đã thấy được đám sương mù dày đặc như mây đen.

Những ngọn núi trong nhiều năm qua gần như không bị sương mù xâm phạm thì lúc này đã bị nuốt hết hơn nửa, nhìn mờ mờ từ xa có thể thấy được một lượng lớn các sinh vật sống đang hoạt động, thỉnh thoảng những thanh âm gào rú lại phát ra.

"Sao lại như vậy được?" Thanh niên mặt tròn lúc này đang có vẻ mặt ngạc nhiên vô cùng, hắn khẽ thì thào.

"La sư đệ, bí phù của Lệ trưởng lão đưa cho đang ở trên người ngươi, hãy mau chóng về chờ ở bên ngoài phủ, một khi bọn ta chống đỡ không nổi thì lập tức phóng bí phù đưa tin cho Lệ trưởng lão!" Hồ Chẩm nhíu mày lại và nhanh chóng đưa ra quyết định.

"Được!" Thanh niên mặt tròn đáp lời ngay.

"Hãy nhớ kỹ, Lệ trưởng lão đang ở giai đoạn phá cảnh mấu chốt, vì vậy trước khi ở đây chúng ta bại lui thì nhất định không được dùng bí phù!" Thanh niên da đen dặn dò thêm.

"Sư huynh yên tâm, ta đã nhớ kỹ!" Thanh niên mặt tròn gật đầu với thái độ cực kỳ trịnh trọng.

Dứt lời, thân hình hắn khẽ động, lướt thẳng lên phía trên.

"Chúng đệ tử nghe lệnh: Lập tức phát động Thanh Quang Tuyệt Không Trận!" Hồ Chẩm lộ vẻ lo lắng, hắn quay đầu nhìn những người khác rồi cất tiếng thét lớn.

"Dạ!" Mọi người cùng đáp lời, âm thanh vang vọng khắp biển khơi.

Những tu sĩ Luyện Hư đỉnh phong bên cạnh hắn lập tức thân ảnh lóe lên, mỗi người dẫn theo mấy trăm đệ tử bay tới những vị trí khác nhau của đám sương mù.

Tay bọn hắn liên tục vung lên, như từng trải quan trăm lần thao diễn, động tác thành thục chỉnh tề, lấy ra một tấm đại phiên màu xanh rồi ném thẳng về phía trước, hai tay kết chặt pháp ấn, miệng tụng niệm mật chú.

Theo từng tiếng tụng niệm, phù văn trên bề mặt hơn ngàn tấm đại phiên màu xanh sáng rực lên, phóng xuất ra từng đạo thanh quang đan chéo nhau tạo thành một màn sáng xanh cực lớn, che chắn hướng di chuyển của sương mù.

Bên trên mặt biển, sương mù dày đặc như hơi nước sôi sùng sục, chúng điên cuồng cuồn cuộn lao tới, tốc độ tăng hơn trước mấy lần, chỉ một lát đã đâm tới màn sáng xanh.

"Ào ào ào..."

Những tiếng động hư cuồng phong thổi tới, cũng gần giống tiếng sóng biển thét gào truyền tới từ sâu bên trong mặt biển, cú va chạm giữa đám sương mù và màn sáng xanh bắt đầu, bị công mạnh mẽ một lát, màn sáng xanh chấn động kịch liệt.

Đám đệ tử Chúc Long Đạo ở dưới màn sáng đang nắm chặt cán những tấm đại phiên, toàn thân phát hào quang rực rỡ, tất cả đều nỗ lực hết sức duy trì đại trận, trong đó những đệ tử có tu vi thấp lúc này thân hình như con thuyền nhỏ lênh đênh trong sóng to gió lớn, cả người không ngừng run rẩy.

Đúng lúc này, từng bóng người bỗng lúc nhúc phóng ra từ màn sương mù dày đặc, bọn chúng từ dưới lao lên, khi chạm vào màn sáng xanh tạo ra từng tiếng va chạm binh binh.

Đám đệ tử Chúc Long Đạo vội nhìn xuống, bên dưới màn sáng xanh là một đám Bạch quỷ có gương mặt vô cùng xấu xí, bọn chúng như đang nổi điên lên, cả đám đang điên cuồng lao lên tạo ra những tiếng va chạm không dứt.

Biểu hiện của bọn chúng vô cùng quỷ dị, rất khó hiểu, thoạt nhìn như là bọn chúng đều chán sống hết cả lũ vậy.

Thậm chí chúng lao mạnh tới vỡ đầu, huyết tương màu trắng bắn ra tung tóe.

"Rốt cục là gì đây..." Hồ Chẩm thấy màn này, sắc mặt hắn vô cùng nhăn nhó, miệng lẩm bẩm mấy tiếng.
Chương 262 : Xuất quan
21/04/18-13:14
Dịch: Cà Rốt + Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Lúc này trên không trung, đám mây xám kéo dài trăm dặm đã chuyển hết thành ngũ sắc, ở chính giữa đám mây là một lỗ hổng khổng lồ. Một đạo kim quang sáng chói phóng ra từ chỗ đó, bao phủ trọn vẹn cả ngọn núi lơ lửng.

Ngọn núi được phủ kín bởi màn sáng xanh lúc này khoác thêm một tầng kim quang, thoạt nhìn như một tòa kim sơn chói lọi.

Trong mật thất động phủ, Hàn Lập nhắm nghiền hai mắt, ngồi khoanh chân, kim quang rạng ngời phát ra từ khuôn mặt, thoạt nhìn qua như một khối kim giáp Thần nhân.

Ở phía trước ngực của hắn, mười một đạo kim sắc quang điểm đang phát ra hào quang, giống như những ngôi sao sáng lấp lánh.

Ngay bên cạnh, một vòng xoáy kim sắc to bằng nắm tay đang từ từ hình thành.

"Rầm...rầm!"

Đúng lúc này, từ trên cao truyền xuống những thanh âm như tiếng sấm sét, đám mây ngũ sắc trên trời bắt đầu vũ động điên cuồng.

Cột sáng kim sắc đang yên ổn hài hòa bỗng nhiên chấn động kịch liệt rồi cấp tốc xoay tròn, rất nhanh chóng tạo ra một vòi rồng khổng lồ kim sắc quán thông thiên địa.

Một tiếng "ầm" cực lớn vang lên!

Màn sáng xanh bao phủ ngọn núi bị dính một kích của vòi rồng kim sắc, lập tức vỡ vụn, cột sáng kim sắc liền phủ kín tòa động phủ.

Ngọn núi lơ lửng chấn động rầm rầm, nguyên cả ngọn núi chìm dần xuống, một cỗ khí tức vô cùng cường bạo phát ra, quét ngang bốn phương tám hướng.

Thanh niên mặt tròn mới vội chạy tới, phải khó khăn lắm mới tiếp cận tới gần ngọn núi, lúc này bị cỗ khí tức kia quét trúng, hào quang hộ thể lập tức tán hết, cả người bị cuốn ngược lại, cả người như một cái bao tải đập mạnh vào một ngọn núi thấp ở lân cận. Hắn phải khó nhọc lắm mới ổn định lại cơ thể.

Sắc mặt hắn ửng đỏ, miệng ho ra một ngụm máu tươi.

Sau khi chùi máu trên miệng, hắn đứng thẳng trong không trung, ánh mắt nhìn xuống thâm uyên ở dưới rồi lại nhìn về phía ngọn núi ở xa xa.

Sau khi cột sáng kim sắc phủ lên ngọn núi thì lại vỡ vụn ra tạo thành một đám bụi kim quang ngập trời, rơi xuống lả tả.

Trong mật thất động phủ, Hàn Lập bỗng trợn ngược hai mắt, mắt hắn hiện lên kim quang, vòng xoáy kim sắc ở gần ngực lập tức chuyển động điên cuồng, phát ra một cỗ lực hấp dẫn cực kỳ cường đại.

Vù vù vù...

Tiếng gió liên tục vang lên, kim quang ngập trời cuốn lấy thiên địa linh khí nồng đậm khắp xung quanh, tất cả lao về phía vòng xoáy kim sắc ở gần ngực Hàn Lập với khí thế kinh người, mênh mông bao la như đại giang cuồn cuộn chảy tới.

Tiên khiếu thứ mười hai đang ngưng hiện!

"Lệ trưởng lão, người này..."

Thanh niên mặt tròn đang đứng phía ngoài, nhìn thấy con sông dài kim sắc kia đang xoay quanh ngọn núi, hắn kinh ngạc tới mức nói không nên lời. So với những vị tiên nhân khác phá cảnh mà hắn được chứng kiến thì không hề có uy thế khủng khiếp như vậy.

Đúng lúc hắn còn đang vô cùng kinh ngạc, trong hư không truyền tới những tiếng động ầm ầm làm hắn bừng tỉnh.

Ngay sau đó, những tiếng kêu kinh hãi thảm thiết vang lên không ngừng từ thâm uyên.

Tình hình chiến sự có vẻ không ổn rồi, không biết còn chịu nổi hay không?

Thanh niên định quan sát phía dưới nhưng bị cả trăm ngọn núi cản tầm nhìn nên không thấy gì.

Hắn tỏ vẻ vô cùng lưỡng lự, hai tay nắm chặt, mồ hôi toát ra từ lòng bàn tay đã làm tấm phù lục ướt đẫm, cuối cùng hắn cắn răng, rót một cỗ pháp lực vào trong tấm phù.

Một đạo thanh quang bay vụt ra khỏi tay hắn, kèm theo một tiếng rít lanh lảnh lao thẳng về phía động phủ Hàn Lập.

Ngay sau đó, thanh niên mặt tròn xoay người, lao thẳng xuống dưới thâm uyên.

Lúc này ở mặt biển phía dưới đã trở nên vô cùng hỗn loạn.

Màn sáng xanh được các đệ tử Chúc Long Đạo tạo ra đã bị phá tan thành từng mảng nhỏ, chỉ còn vài khu vực vẫn còn người trấn thủ mấy thanh đại phiên màu xanh, nhưng cũng đang vô cùng chật vật.

Thất bại tới đâu, sương mù lập tức bao phủ tới đó. Chúng không ngừng bành trướng nuốt chửng thêm mấy ngọn núi nữa.

Thanh niên mặt tròn nhìn thấy Hồ Chẩm đang lãnh đạo chúng đệ tử Chúc Long Đạo thoái lui liên tiếp.

Trên khuôn mặt đen của Hồ Chẩm lộ rõ vẻ ưu phiền, vừa thấy thanh niên mặt tròn trở lại, hắn hỏi ngay: "La Đường, đã báo cho Lệ trưởng lão chưa?"

"Đã báo, nhưng Lệ trưởng lão đang ở thời khắc quyết định phá cảnh, không biết lúc nào mới xuất quan..." Thanh niên mặt tròn đáp.

"Dị trạng ngoài biển như thế này chưa từng gặp trong hơn vạn năm qua, lúc này toàn bộ bí cảnh cũng chỉ có một vị Chân tiên cảnh là Lệ trưởng lão, nếu ngài ấy không sớm có mặt chủ trì đại cục, e rằng..." Hồ Chẩm nói với giọng lo lắng.

Lời chưa dứt, ở phí dưới bỗng phát ra tiếng dị thú thét gào, vô số bạch quỷ bay vọt ra từ thâm uyên. Chúng chẳng hề quan tâm tới việc ẩn nấp trong sương mù, ngang nhiên bay phọt lên phía trên.

Các đệ tử Chúc Long Đạo đồng loạt tế ra pháp bảo chém giết bọn quái vật màu trắng này.

Ngay lúc này, đủ loại màu ngũ sắc liên tục phát sáng trên mặt biển, nào là phi kiếm, bảo luân...tung hoành bốn phía, hỏa diễm, băng sương... đủ loại cùng nhau trảm sát lũ Bạch quỷ.

Máu thịt bay tung tóe trên không, khắp nơi nơi là những mảnh vụn cơ thể của lũ Bạch quỷ.

Lũ Bạch quỷ khi bay ra khỏi phạm vi sương mù một đoạn thì làn da lập tức chuyển qua màu đen, cả lũ như bị ngộp thở, hay tay ôm cổ, vẻ mặt thống khổ, rơi lại vào thâm uyên.

Nhưng cho dù có bị sao thì lũ Bạch quỷ vẫn cứ lao lên điên dại, không quan tâm tới điều gì khác ngoài việc lao thẳng lên trên.

"Đây là sao...?" Thanh niên mặt tròn há hốc miệng, tự thì thào vài tiếng.

"Ta thấy hình như là...hình như chúng đang trốn chạy..." Trong mắt Hồ Chẩm hiện lên vẻ khiếp sợ, hắn từ từ mở miệng.

Trong đám sương mù dày đặc, một đạo cự ảnh màu đen bỗng chồm lên, một cái miệng khổng lồ đỏ lòm như máu há ra, một phát đớp gọn hơn chục con Bạch quỷ rồi thụt lại cực nhanh.

Ngay sau đó, ở phía khác của đám sương mù dày đặc, hai đạo cự ảnh màu đen vụt xuất hiện như điện xẹt, giống như trước, nuốt gọn mấy chục con Bạch quỷ rồi rút nhanh về sâu trong làn sương mù.

Tốc độ của cự ảnh quá nhanh, thân ẩn nấp trong sương mù dày đặc, thanh niên mặt tròn thậm chí còn chưa nhận ra hình dạng của con quái vật đó.

"Đó là cái gì...?" Hắn kêu lên với vẻ hoảng sợ.

Thanh niên da đen chỉ im lặng lắc đầu, không nói tiếng nào.

"Làm sao giờ? Rút lui như thế này đồng nghĩa năm nay không thu được chút Linh dược nào, tông môn mà trách tội thì chúng ta..." Thanh niên mặt tròn sợ tới rúm lại, nói không nên lời.

Hồ Chẩm nhíu mày, ngẩng đầu liếc nhanh lên trên, trong lòng phát sinh cảm xúc trách thầm vị Lệ trưởng lão kia, tuy nhiên chỉ là thầm trách chứ không dám oán hận.

"Không được lui! Tạm thời không quan tâm tới bọn Bạch quỷ, tập trung toàn lực đối phó với quái vật ẩn trong sương mù. Chúng đệ tử nghe lệnh: Mau tập hợp, sẵn sàng nghênh địch!" Hồ Chẩm nghiến răng quát lớn.

Phần đông đám đệ tử Chúc Long Đạo đang hoảng sợ, tuy nhiên nghe được mấy lời ấy thì lập tức những đạo độn quang lóe lên, tập hợp thành đội ngũ.

"Kết Vạn Tông Kiếm Trận!" Thanh niên da đen quát lớn.

Mọi người nghe vậy, nhao nhao tế kiếm quyết, điều khiển phi kiếm dựng đứng lên.

Những tu sĩ không phải kiếm tu cũng giơ cao song chưởng, đồng thời rót pháp lực vào kiếm trận.

Vạn Tông Kiếm Trận chỉ là một loại kiếm trận cơ bản thông thường của Chúc Long Đạo, nó không đòi hỏi sự phối hợp phức tạp, chỉ cần có đủ số nhiều Linh kiếm kết lại là có thể phát ra uy lực khá lớn.

Trên ngọn núi lơ lửng, mấy ngàn phi kiếm phá không phi lên, kiếm quang hòa vào nhau phát ra những trận âm thanh ông ông liên tục.

Hai mắt Hồ Chẩm sáng ngời, hắn cũng không nghĩ tới ý tưởng mới nảy ra là kết Kiếm trận lại có thể tạo thành uy lực khủng như vậy, có một tia khả năng có thể trảm sát con quái vật trốn trong sương mù.

"Giết!" Hồ Chẩm quát lên một tiếng.

Hòa vào thanh âm của hắn, mọi người cùng hô to hưởng ứng tạo thành một trường thanh âm chữ "giết" vang dội khắp thâm uyên.

Ở trên không trung, những tiếng "keng keng" nổ lên liên tục, mấy ngàn phi kiếm tụ lại một chỗ rồi cùng nhau lao xuống dưới như cơn lũ, lao thẳng vào trong màn sương mù dày đặc.

Vô số Bạch quỷ mới thò ra khỏi làn sương mù lập tức bị màn hào quang muôn sắc của phi kiếm cuốn vào trong, tất cả nhanh chóng tan xác.

"Ngao..."

Một tiếng gào rú rung chuyển trời đất vang lên.

Đám sương mù dày đặc tràn lên từ biển bỗng tăng tốc gấp chục lần, cuồn cuộn trào dâng nuốt chửng đám phi kiếm.

"Leng keng...leng keng..."

Những tiếng va chạm sắt đá liên tiếp vang lên, truyền tới không ngừng từng trong màn sương, hàng ngàn phi kiếm như va phải một cỗ đại lực nào đó, bị đẩy bắn ngược trở lại. Thậm chí một số phi kiếm bị phá hủy luôn, một số người đang ngự kiếm bị chấn động mạnh, miệng phun máu tươi, hẳn nhiên đã bị trọng thương.

Trong màn sương dày đặc, chín cái đầu rắn to như ngọn núi đang lù lù xuất hiện, từng đôi mắt dài hẹp màu ám kim quét nhìn về phía mọi người với vẻ lạnh lẽo băng giá.

Mấy cái đầu lắc lư, những cái lưỡi dài mỏng đỏ lòm thò ra thụt vào phát ra từng đạo âm thanh rít rít ghê rợn.

Hồ Chẩm mới nhìn vào đôi mắt của một đầu rắn, hắn thấy toàn thân lạnh toát, cảm giác vô lực kháng cự,

Rõ ràng dưới ánh mắt bao quát của cự xà, chỉ còn một ý niệm duy nhất hiện lên trong đầu hắn: "Chết chắc rồi..."

Thực tế ý niệm này xuất hiện trên tất cả mọi người chứ không riêng mình hắn, toàn quân rơi vào tuyệt cảnh, thậm chí ý nghĩ phải chạy trốn cũng quên sạch.

Sau một lát, chín cái đầu rắn co lại, há miệng phun ra một cỗ hơi thở hôi tanh rồi đớp mạnh tới.

"Nghiệt súc ngông cuồng!"

Đúng lúc này, một thanh âm mang vẻ uy nghiêm cực điểm bỗng truyền tới từ phía trên cao.

Mọi người còn chưa kịp định thần, không ai kịp ngẩng đầu nhìn lên đã thấy một đạo thanh quang vụt tới trước mặt, xuất hiện một bóng người.

Thân hình người này cao lớn, tà áo xanh phấp phới trong gió, trên người tỏa ra hào quang óng ánh, nhìn như thần tiên giáng trần.

"Lệ trưởng lão!" Hồ Chẩm không nhịn được, khẽ kêu lên.

Mọi người nghe thấy vậy cũng đồng loạt kêu lên, cả bọn như đang bị dìm xuống nước, lúc sắp chết đuối thì được người ta cứu lên, cảm giác sắp chết lại được cứu làm cho cả bọn mừng tới phát khóc.

Đúng lúc đó, chín cái đầu rắn đồng loạt há rộng miệng đỏ như máu táp thẳng tới.

Hàn Lập phất nhẹ tay áo, một cơn gió màu xanh xuất hiện, cuốn toàn bộ mọi người ra xa một khoảng cách ngoài trăm dặm.

Sau đó một tay hắn khẽ vẫy, một luồng sáng xanh phụt ra, chín chuôi phi kiếm màu xanh xoay tròn tạo ra muôn ngàn đạo kiếm quang màu xanh kết thành một màn thanh quang kiếm mạc, dường như phủ kín cả vùng biển.

Đám phi kiếm màu xanh này chính là Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đã được tế luyện lại dẫn tới cải biến cả khí tức lẫn ngoại hình, có thể tùy ý hóa thành một chuôi, hoặc chín chuôi, đương nhiên nếu không vì còn vướng chút nghi ngại thì cũng có thể chia ra đủ bảy mươi hai chuôi.
Chương 263 : Thử nghiệm Chân Luân
21/04/18-22:57
Dịch: Cà Rốt
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Những tiếng động lớn "ầm ầm" vang lên!

Chín cái đầu rắn khổng lồ đâm vào thanh quang kiếm mạc tạo thành bởi chín chuôi phi kiếm thì bị dội lại, bắn ngược trở về.

Toàn bộ thanh quang kiếm mạc không hề hư tổn gì.

Hàn Lập tay bấm kiếm quyết, kiếm quang màu xanh đồng loạt quay mũi xuống dưới một cách nhịp nhàng.

Một cỗ kiếm ý mang hơi thở hủy diệt thiên địa trào ra.

Bọn Hồ Chẩm cảm nhận được cỗ hơi thở này, mặt khác nhìn kiếm trận trùng điệp uy nghiêm được tạo thành bới ngàn vạn kiếm khí kia, cả bọn lập tức hiểu ra cái Vạn Tông Kiếm Trận mới được cả ngàn người tạo ra khi nãy chỉ như trò con nít đứng trước một đạo quân tinh nhuệ chuyên nghiệp.

"Nhanh!"

Hàn Lập quát lên một tiếng, thanh quang lập tức đại tịnh, vạn kiếm đồng thời phát động.

Kiếm quang dày đặc trên không trung tạo thành những vệt thanh quang rực rỡ, nhìn như muôn ngàn vì sao băng, cảnh sắc tráng lệ vô cùng.

Cự xà chín đầu dường như cảm nhận được hơi thở của tử thần, nó vội trốn sâu vào trong sương mù.

Tuy nhiên kiếm quang của Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lập tức đuổi theo, toàn bộ chui thẳng vào trong màn sương.

Ầm ầm...

Những tiếng nổ long trời lở đất vang lên, mấy ngọn núi lơ lửng bên trong màn sương bị kiếm khí tán phá, đương nhiên đám bạch quỷ ở trên cũng bị giết sạch.

"Ngao..."

Sau một lát, bảy, tám thanh âm gào rú thê lương truyền tới từ trong màn sương.

Hàn Lập khẽ nhếch miệng, thân hình vẽ lên một đường cong lướt thẳng xuống sâu bên trong màn sương phía dưới.

Vừa xâm nhập sâu bên trong màn sương, Hàn Lập khẽ nhíu mày, màn sương dày đặc này còn có tác dụng ngăn trở thần thức.

Ở phía trên, bọn thanh niên mặt tròn nhìn theo bóng lưng Hàn Lập mới bay vào màn sương một cách tiêu sái, cả bọn liền an tâm, miệng không ngớt lời tán thán: "Lệ trưởng lão đúng là có phong thái của vị Kiếm Tiên..."

Hồ Chẩm nghe được những lời này, không hiểu sao trong lòng chợt nhớ tới một lời đồn đại ở trong tông môn.

Nghe nói một vị đại Kiếm tiên náu thân bên trong Chúc Long Đạo, tự xưng là "Thiên Nam đệ nhất kiếm tu!"

Ý nghĩ này xẹt qua trong đầu hắn, dù sao đây cũng chỉ là loại tin đồn vô căn cứ, hơn phân nửa là sai sự thật, với lịch duyệt của các vị trưởng lão Chân tiên trong tông cũng chưa từng nghe qua địa danh nào có tên là Thiên Nam.

Trong màn sương dày đặc mênh mông, hai mắt Hàn Lập nổi lên một vầng hào quang thủy lam, hắn bay nhanh xuống dưới, lướt qua mấy trăm dặm, dọc đường đi có thấy thấy những ngọn núi lơ lửng ở khắp nơi đều bị tàn phá bởi kiếm quang của hắn.

Độ sâu của vực biển vượt xa dự kiến của hắn, liên tục bay qua hơn ngàn dặm vẫn chưa có dấu hiệu tới điểm cuối thâm uyên.

Ánh sáng xung quang ngày càng mờ ảo, đám sương mù đậm đặc gần như hóa thành thực chất, thần thức của hắn đã bị ngăn trở quá nửa, không thể cảm ứng xa quá ngàn trượng.

Phía trước mặt, nếu không nhìn bằng Thanh Minh Linh Mục thì gần như chẳng thấy thứ gì.

Thấy mấy cự ảnh mờ ảo, Hàn Lập phát hiện ra ở trong vực này cũng có rất nhiều ngọn núi khổng lồ lơ lửng, so với phía trên còn to hơn nhiều, dường như chốn thâm uyên này mới là bản thể chính thức của bí cảnh Phù Sơn.

Phía trên mấy ngọn núi đen sì, vẫn có thể thấy lờ mờ vài sinh vật sống đang chuyển động, không rõ có phải là tàn dư đám Bạch quỷ còn sống sót hay không?

Hắn lướt nhanh xuống dưới, khoảng cách tới phi kiếm ngày càng rút ngắn, cuối cùng sau khi lướt qua một ngọn núi cự đại thì đã nhìn thấy một màn sáng xanh nằm sâu trong đám sương mù dày đặc.

Chín chuôi phi kiếm bao quanh một kiếm ảnh khổng lồ màu xanh đang cắm ngập vào một khối đen cự đại.

"Rống...!"

Hắn chưa kịp tới gần hơn, trên khối đen cự đại bỗng phát ra một tiếng thú rống trầm thấp, Hàn Lập chăm chú quan sát, chỉ thấy ánh sáng xanh phản chiếu xung quanh mỗi chuôi phi kiếm.

Với sự chiếu sáng của ánh sáng xanh tỏa ra từ phi kiếm, hắn thấy cả ngọn núi khổng lồ bị quấn quanh bởi thân một con rắn lớn màu đen, chín cái đầu rắn lúc này dán chặt lên mặt đất, trên đỉnh mỗi cái đầu đều có cắm một phi kiếm.

Sau khi coi kỹ, Hàn Lập phát hiện ra đây chưa phải là toàn bộ bản thể của con cự xà mà chỉ là chín khúc đầu của nó.

Lúc này, chín cái đầu rắn đều bị phi kiếm xuyên qua, đại đa số mấy con mắt không còn phát ra ánh sáng, chỉ còn hai con mắt ở một cái đầu nằm giữa là còn hơi nhấp nháy kim quang, tuy nhiên cũng chả còn bao nhiêu phong độ.

Một tay Hàn Lập vẫy nhẹ, những thanh phi kiếm đang cắm trên đầu rắn liền cộng hưởng ong ong, sau khi rít lên vài tiếng chúng bắn ngược ra, tụ thành một trường kiếm màu xanh trên không rồi bay về gần hắn.

Hắn nắm chặt chuôi kiếm, phi thân tới chỗ cái đầu rắn còn sinh cơ rồi liếc mắt nhìn.

Đột nhiên, Hàn Lập khẽ nhíu mày, mũi chân điểm nhẹ vào đầu rắn rồi tung người bay ngược về phía sau.

Đầu rắn nổ tung ầm ầm, huyết nhục bay tứ phía, ở chính giữa xuất hiện một đạo hắc ảnh bay vụt về phía Hàn Lập.

Hàn Lập nhìn thấy một gã trẻ tuổi mặc bộ lân giáp màu đen.

Hai má gã này trắng bệch, hai con mắt nhỏ hẹp kéo dài tới tận tóc mai, phía trên mắt không có lông mày mà trụi lủi, hai má gầy gò, xương quai hàm như muốn lộ ra, trong miệng có bốn cái răng nanh, một cái lưỡi rắn đỏ lòm thập thò, hai bên bả vai mọc ra bốn cái bướu thịt to cỡ nắm đấm, có vẻ đây là yêu thú hóa hình chưa trọn vẹn nên rất xấu xí.

Thân ảnh gã này bay vọt tới từ trong màn sương với tốc độ cực nhanh, tay nắm chặt một khúc xương nhọn màu trắng, muốn chọc thẳng vào ngực Hàn Lập.

Trường kiếm trong tay Hàn Lập vung lên, chém vào khúc xương trắng.

Khi lưỡi kiếm vừa chém tới khúc xương thì thân ảnh gã xà yêu đột ngột đổi hướng một cách quỷ dị, cái cổ gã dài ra hơn chục lần quấn quanh Hàn Lập, cái miệng đỏ lòm như máu định táp thẳng vào cổ hắn.

Một tiếng keng giòn tan vang lên, khúc xương đã bị Hàn Lập chém đứt.

Lúc này răng nanh gã xà yêu đã gần chạm vào cổ Hàn Lập.

Ngay khi gã định đớp vào cổ thì từ phía sau lưng Hàn Lập bỗng phát ra một đạo kim quang, một cái viên luân xuất hiện, quang minh đại thịnh.

Bên trên viên luân, hai mươi bốn đạo phù văn đang chớp động, từ đó truyền ra một cỗ pháp tắc chấn động bao phủ phạm vi mười trượng.

Trong nháy mắt, bốn phía xung quanh như đông cứng lại, màn sương dày đặc dường như cũng khựng lại, cảm giác như bị đông cứng.

Trong mắt nam tử xà yêu lộ rõ vẻ hoảng sợ, cơ thể không có cảm giác bị trói buộc vậy mà mọi cử động lại trở nên vô cùng chậm chạp, cái miệng mở to rồi mà không thể táp xuống, chỉ còn cách trơ mắt nhìn Hàn Lập đang mỉm cười, mấy cái răng nanh cũng bị hạ xuống xa khỏi cổ.

"Xem chừng cũng không hề tệ!"

Hàn Lập khẽ mỉm cười rồi xoay mình tóm chặt cổ gã kia, tay hắn vung lên vỗ vào cái đầu gã một phát.

Hắn vốn dĩ muốn nhân cơ hội này thử nghiệm uy lực của Chân Ngôn Bảo Luân nên mới cố tình tạo cơ hội cho xà yêu tiếp cận cơ thể mình, nếu không thì với tu vi hiện nay của hắn, gã xà yêu kia đã sớm chết từ lâu rồi.

"Bộp..."

Tiếng động như trái dưa bị vỡ dường như cũng kéo dài ra chục lần.

Hàn Lập tóm lấy một Nguyên Anh màu đen còn chưa thực sự trưởng thành từ trong cái đầu vỡ, hai tay chà một phát thành bột mịn.

Sau đó, hào quang từ kim luân thu lại rồi chui hết vào cơ thể hắn.

Sau khi Chân Ngôn Bảo Luân biến mất, không gian xung quanh mới trở về nguyên trạng, màn sương dày đặc lại chuyển động như thường. Thân thể gã xà yêu cũng rơi xuống dưới, tuy nhiên vì cái cổ gã còn nằm trong tay Hàn Lập nên cả cơ thể còn chưa rơi xuống thâm uyên.

"Xem ra dưới tác dụng của hai mươi bốn đạo văn, phạm vi ảnh hưởng của bảo luân vẫn không đổi, nhưng độ giảm tốc đã tốt hơn rất nhiều, ước chừng tầm mười lần." Hàn Lập khẽ lẩm bẩm.

Thời gian để đả thông tiên khiếu thứ mười hai đúng là hơi lâu một chút, dường như bằng tổng thời gian của mười một cái trước, tuy vậy để đạt thành tích này cũng là do hắn phục dụng đại lượng đan dược quý hiếm giúp tịnh tiến tu vi, nếu không chỉ sợ phải tốn thời gian gấp hơn trăm lần mới đạt được.

Chuyến này tiến giai Chân tiên trung kỳ thuận lợi, lại tu thành Chân Ngôn Bảo Luân Linh đệ nhất trọng, xem như đã chính thức có tư cách tìm hiểu lực lượng Pháp tắc Thời gian, có thể bắt đầu thử nghiêm ngưng tụ tia pháp tắc!

Sau khi suy nghĩ một hồi, Hàn Lập vẫy tay hút bộ tàn thi của xà yêu lại gần, hắn móc ra từ trong lồng ngực của nó một viên hoàn màu ám kim có mùi tanh tanh rồi cất đi.

Sau đó hắn tiện tay ném cỗ tàn thi vào trong thâm uyên, chỉ sau mấy chục tức thời gian, ở phía dưới đột nhiên vang lên những tiếng cắn xé tranh ăn.

Ở sâu bên trong vực, dường như còn rất nhiều sinh vật khác.

Hàn Lập quan sát phía dưới thâm uyên một lát rồi thu hồi ánh mắt. Hắn xoay người bay về ngọn núi bị xà yêu chiếm giữ, lúc này khúc thân rắn đã khô quắt lại, hóa thành một bộ vỏ rắn lột chín đầu cực lớn.

Hàn Lập suy đoán, xà yêu này đã có tu vi tiệm cận Chân Tiên sơ kỳ, không hiểu tại sao tới giờ này mới bắt đầu lột xác hóa hình, do nhu cầu phải cắn nuốt một lượng lớn con mồi nên mới đi ăn đám Bạch quỷ, thậm chí còn mạo hiểm rời khỏi mặt biển, tấn công đệ tử Chúc Long Đạo.

Sau khi nó bị Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trảm thương, rơi vào đường cùng buộc phải cưỡng ép hóa hình, kết cục bị Hàn Lập tiêu diệt.

Hàn Lập vung tay lên, thu toàn bộ vỏ rắn vào trữ vật trạc, bộ vỏ này cực kỳ cứng rắn, lại có dược tính cực mạnh, cho dù dùng vào việc luyện chế đan dược hay pháp bảo cũng có chỗ đại dụng.

Không còn bị che phủ bởi vỏ rắn, tòa núi lơ lửng hiện ra hình dáng ban đầu, Hàn Lập nhìn thấy vài chỗ phát ra ánh sáng huỳnh quang màu u lam.

Hắn lập tức bay tới gần để coi và lập tức phát hiện ra mấy chục gốc thực vật màu xanh da trời như là băng tinh, nhìn vẻ ngoài hơi giống phong lan nhưng phiến lá lại trong suốt phát ra huỳnh quang, lộ vẻ bất phàm.

Tuy nhiên trên thân nó lại gần như không có linh lực chấn động, cảm giác như loại thực vật tầm thường mà thôi.

Đúng lúc này, những phiến lá của linh thảo màu u lam này bỗng cùng lay động, đồng thời nghe thấy những âm thanh "ông ông".

Thanh âm lúc đầu nhỏ, nhưng sau khi truyền qua không gian trống trải của thâm uyên thì ngày càng lớn.

"Đây là...?" Hàn Lập khẽ nhăn mày, đột nhiên hắn nghĩ tới những dị biến lần này của màn sương có vẻ có liên quan tới những âm thanh kì dị này.

Sau khi suy nghĩ một hồi, hắn quyết định thu toàn bộ chỗ linh thảo màu u lam này.

Hắn xem xét cẩn thận một vòng, xác nhận không còn linh thảo loại này rồi mới tung người lướt nhanh lên phía trên.

Tuy nhiên, đang bay nhanh khỏi màn sương, cơ thể Hàn Lập bỗng khựng lại, hắn không vội ra ngoài mà lướt tới những ngọn núi lơ lửng bị tàn phá.

Mấy ngọn núi này được bao phủ bởi sương mù dày đặc nên có rất nhiều linh dược quý mọc ở trên, do biến cố lần này nên chúng bị màn sương nuốt chửng, như vậy thì tông môn cũng chẳng có cách nào truy xét được.

Với tình hình như vậy, nếu hắn không ra tay thu hoạch thì đúng là phí của giời!
Chương 264: Phó thác hậu sự
22/04/18-13:49
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên Giới

Converter: hungprods
Dịch: Độc Hành + Mr Cà Rốt
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Sau nửa canh giờ.

Hàn Lập đã quay trở động phủ trên ngọn núi.

Lúc này, hắn chắp tay đứng trên thềm đá trước động phủ.

Trên quảng trường, đệ tử Chúc Long Đạo giờ phút này đứng đông kín mít. Sau khi hắn hiện thân, ánh mắt cả đám vội vàng nhìn về phía hắn. Thần sắc trên mặt họ khác nhau, có mừng rỡ, có tâm thần bất định, còn cả sùng kính và ước mơ.

Tuy rằng cứ cách một khoảng thời gian, Bí Cảnh này đều thay đổi trưởng lão Chân Tiên trấn giữ, nhưng thường ngày nơi đây hiếm khi phát sinh sự tình ngoài ý muốn, cho nên họ đều bế quan trong hầu hết thời gian, ít khi ra mặt xử lý sự tình nơi đây.

Dị biến vừa rồi tất nhiên là sự tình khó gặp, mà có thể tận mắt nhìn thấy một vị Chân Tiên ra tay làm cho nội tâm đệ tử canh gác nơi đây càng cảm thấy may mắn và rung động, càng tăng thêm không ít động lực cho việc tu tiên sau này.

"Lần dị biến Phù Sơn này quả thật là tai ương trời giáng, bọn ngươi ứng phó thoả đáng nên mới không có tổn thất quá lớn. Bổn tọa sẽ bẩm báo chi tết với tông môn, cho các ngươi một phần thưởng công lao." Ánh mắt Hàn Lập chậm rãi đảo qua đám đệ tử, miệng nói như thế.

"Đa tạ Lệ trưởng lão!"

Mọi người vốn tưởng quấy rầy trưởng lão Chân Tiên bế quan sẽ khiến hắn không vui nhưng sau khi nghe lời nói ấy, cả đám kích động muôn phần, mở miệng cảm ơn rối rít.

"Bên trong biển khơi sương mù dày đặc đã dần dần tan đi, còn có công việc cần hoàn thành, về sau công việc thống kê tổn thất giao cho ta, ta cần báo cáo tông môn. Tốt rồi, đều đi làm việc đi." Hàn Lập nói tiếp.

"Vâng!" Mọi người cùng kêu lên đáp ứng, bay đi.

Hàn Lập lưu lại đám người Hồ Chẩm, ban thưởng một ít đan dược cho bọn chúng, sau đó quay người trở về động phủ.

Trong mật thất.

Sau lưng Hàn Lâp kim quang lóe lên, Chân Ngôn Bảo Luân hiện ra, chậm rãi xoay tròn.

Phía trên Bảo Luân, hai mươi tư đoàn Thời Gian Đạo Văn lập lòe, từ đó tản mát ra từng đợt pháp tắc chi lực.

Bình thường tu sĩ tu luyện "Chân Ngôn Hóa Luân Kinh", dù là tu đến tầng thứ ba cũng chưa chắc có thể cô đọng ra mười tám đoàn Thời Gian Đạo Văn. Vậy mà hắn hôm nay lại dùng tu vi Chân Tiên cảnh trung kỳ liền cô đọng ra hai mươi tư đoàn. Hôm nay tại biển khơi thử nghiệm một chút, lại để cho hắn mừng rỡ không thôi.

Dùng bảo luân trên thân này, kết hợp với Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đã tiến hoá, mặc dù lần nữa đối mặt một gã đối thủ có thực lực như hoá thân Cổ Kiệt, hắn tự nghĩ cũng có thể đối phó được.

Đương nhiên, nếu Cổ Kiệt tự mình đuổi giết tới, hắn vẫn sẽ không nói hai lời bỏ trốn mất dạng.

Trong nội tâm ý niệm trong đầu chuyển động, hắn khoanh chân ngồi xuống.

Hôm nay hắn đã tu luyện viên mãn " Chân Ngôn Hóa Luân Kinh" đệ nhất trọng, dựa theo ghi chép trong sách, đã có thể thử tìm hiểu khống chế Thời Gian pháp tắc rồi.

Chẳng qua hiện tại Thời Gian Chi Lực trên Chân Ngôn Bảo Luân tuy rằng nồng đậm, nhưng lại cho cảm giác tán loạn, pháp tắc chi tơ cũng không cách nào ngưng tụ ra, cùng những người chính thức nắm giữ pháp tắc chi lực còn chênh lệch rất xa, thậm chí còn không bằng dùng tín niệm chi lực ngưng tụ pháp tắc Địa Tiên a.

Nếu không, một trong Tam Đại Chí Tôn pháp tắc là Thời Gian pháp tắc, hẳn là không chỉ có hiệu quả làm giảm tốc độ mới đúng.

Nghĩ tới đây, hắn không khỏi hồi tưởng lại ngày đó hoá thân Cổ Kiệt kia vận dụng Mộc chi pháp tắc, uy lực cường đại, đáy lòng ngoài sự hâm mộ còn nhiều hơn vài phần chờ mong.

Ngày nào đó nếu Thời Gian pháp tắc có thể cô đọng ra pháp tắc chi tơ, uy lực tất nhiên hơn xa Mộc chi pháp tắc.

Hàn Lập hít sâu một hơi, lật tay lấy ra một quả Tiên Nguyên Thạch, lập tức thúc giục Chân Ngôn Bảo Luân sau lưng chậm rãi chuyển động, phía trên Thời Gian Đạo Văn chớp động, xung quanh người hình thành một khu vực gợn sóng màu vàng cỡ mười trượng, từng vòng gợn sóng màu vàng chậm rãi lưu chuyển, nhấp nhô bất định.

Hắn nhắm mắt lại, cẩn thận cảm ứng pháp tắc chi lực biến hoá quanh người, tìm hiểu kỹ càng.

"Chân Ngôn Hóa Luân Kinh" cũng không có phương pháp cụ thể tìm hiểu Thời Gian pháp tắc, chỉ có bằng bản thân lĩnh ngộ toàn bộ.

Thời gian từng chút trôi qua, trong nháy mắt đã qua ba bốn tháng.

Thân thể Hàn Lập ngồi xếp bằng ở chỗ kia, không nhúc nhích, phảng phất như một pho tượng.

Quanh người kim quang lóe lên, hắn mở mắt ra, lông mi nhăn lại.

Tìm hiểu mấy tháng, Thời Gian pháp tắc không có đầu mối, một tia hy vọng thành công cũng không có.

Đối với tình huống này, hắn cũng chẳng suy nghĩ gì nữa.

Pháp tắc nếu dễ tìm hiểu như vậy, Chân Tiên lĩnh ngộ pháp tắc chi lực sẽ không ít như vậy, huống chi hắn đang tìm hiểu là Tam Đại Chí Tôn pháp tắc.

Để tìm hiểu pháp tắc chi lực, hắn đã chuẩn bị rất nhiều.

Hàn Lập trong tay hôi quang lóe lên, hiện ra một viên Thạch Châu tối tăm mờ mịt, chính là con mắt Độc Mục Cự Nhân.

Vật này đúng là một trong những vật hắn chuẩn bị.
Hàn Lập hai tay nâng lên Thạch Châu, điều động Thời Gian pháp tắc chi lực quanh người, chậm rãi rót vào bên trong Thạch Châu.

Hào quang màu trắng nhàn nhạt từ trên Thạch Châu nổi lên, tản mát ra một cỗ Thời Gian pháp tắc chấn động.

Hắn lập tức nhắm mắt lại, cảm ngộ Thời Gian pháp tắc trong viên châu, cùng Thời Gian pháp tắc chi lực bản thân so sánh, thử tìm hiểu một ít đột phá.

Trong nháy mắt lại mấy tháng trôi qua.

Hàn Lập mở to mắt, sắc mặt hơi trầm xuống.

Cảm ứng Thời Gian Pháp Tắc chi lực bên trong Thạch Châu, vẫn là không có tí thu hoạch nào.

Ánh mắt hắn lập lòe, thu Thạch Châu vào, lật tay lấy ra bình nhỏ màu xanh lá, bên trong có một giọt lục dịch nhẹ nhàng chuyển động.

Hàn Lập nhìn xem bình nhỏ, trầm mặc một lát, cầm chặt bình nhỏ, trong cơ thể Tiên Linh Lực rót vào trong đó.

Ầm ầm!

Thiên địa linh khí gần động phủ đột nhiên kịch liệt cuồn cuộn lên, một cái vòng xoáy Linh lực to lớn hiển hiện ra, ảnh hướng đến vạn dặm xung quanh.

Đệ tử Chúc Long Đạo mắt thấy dị biến như vậy, nguyên một đám thoáng kinh ngạc, sau đó rất nhanh không chú ý đến nữa.

Tình huống như vậy, hai trăm năm này không biết xuất hiện bao nhiêu lần, bọn chúng sớm đã tập mãi thành thói quen.

Mấy ngày sau.

Bên trong động phủ, sắc mặt Hàn Lập tái nhợt, tay nắm chặt một viên tinh hạt.

Sau khi tu vi đột phá Chân Tiên trung kỳ, lượng Tiên linh lực trong cơ thể hắn tăng vọt, việc ngưng tụ ra tinh hạt cũng đã khác xa trước đây, không tới nỗi vì thiếu Tiên linh lực mà cơ thể như bị hấp khô!

Hàn Lập lật tay lấy một khỏa đan dược nuốt vào, sắc mặt hắn nhanh chóng hồi phục.

Tay nắm chặt tinh hạt, Hàn Lập thả thần thức xâm nhập vào trong.

Những tinh ti kim sắc bên trong tinh hạt sáng lên, Chân Ngôn Bảo Luân ở sau lưng cũng lập tức phát ra kim quang, từng Đạo văn thời gian trên Bảo luân liền khởi động, tựa như có sự cộng minh với tinh hạt.

Hàn Lập đại hỉ, nhắm nghiền mắt lại, tham ngộ từng chút một.

Thời gian vụt qua, nháy mắt đã hết một tháng.

Tinh ti kim sắc trong tinh hạt đã hoàn toàn biến mất, một tiếng động nhỏ vang lên, tinh hạt vỡ vụn ra.

Hàn Lập mở mắt ra, trên mặt lộ ra một tia hưng phấn.

Lần cảm ngộ này tuy vẫn chưa thành công nhưng đã có được bước tiến rõ rệt so với mấy lần trước, tựa hồ như đã chạm tới ranh giới Pháp tắc Thời gian.

Như là giữa đêm đen mịt mùng nhìn thấy một tia sáng, trong lòng hắn dấy lên hi vọng.

Hàn Lập thò tay lấy ra bình nhỏ màu xanh, trong bình đã ngưng tụ được một giọt lục dịch, hắn vuốt ve cẩn thận, khóe miệng khẽ nở nụ cười.

Việc hắn tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh thuận lợi như vậy đều nhờ bình nhỏ, hôm nay xem ra để tìm hiểu Pháp tắc Thời gian cũng phải trông cậy vào nó.

Chỉ là...

Hắn lộ vẻ do dự, ánh mắt nhấp nháy.

Trước đây cho dù tham ngộ tinh hạt hay thạch châu thì hắn cũng đều chưa cảm ứng được lực lượng Pháp tắc, luôn cảm giác như là cưỡi ngựa xem hoa.

Muốn cảm ngộ lực lượng Pháp tắc một cách sâu sắc thì cần tiếp tục thử nghiệm xâm nhập sâu hơn.

Ánh mắt Hàn Lập lóe lên, sau một lát, trên mặt hắn lộ rõ quyết tâm.

Hắn lấy ra một cái bát ngọc to cỡ chậu rửa mặt, đổ đầy linh dịch vào đó, sau đó hắn nhỏ giọt lục dịch vào bát ngọc.

Chất lỏng trong suốt liền hóa thành màu xanh nhạt, dao động nhẹ nhàng.

Hàn Lập lại thò tay lấy ra một cái chén ngọc, tay kia vung lên.

Linh dịch màu xanh nhạt trong bát ngọc bay vào trong chén, ước chừng được hơn nửa chén.

Ý định của hắn là uống chỗ lục dịch này, bằng việc tiếp cận trực tiếp với lục dịch trong nội thể để tìm cơ hội cảm ngộ lực lượng Pháp tắc Thời gian.

Hàn Lập để cái chén qua một bên, sau khi trầm ngâm một lát, hắn vung tay lên xuất ra bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, dù chưa cố sức thúc giục nhưng kiếm khí kinh người đã bộc phát, cả không gian xung quanh cộng hưởng phát ra từng trận ong ong.

Hắn vung tay đánh ra một đạo pháp quyết, bảy mươi hai chuôi kiếm liền hợp thành một tiểu kiếm màu xanh.

Hàn Lập lật tay lấy ra một phù lục màu vàng rồi dán lên trên tiểu kiếm.

Kiếm khí phát ra từ tiểu kiếm màu xanh đều biến mất, lúc này nó hóa thành một tiểu kiếm hết sức thông thường.

Hắn để bình nhỏ ở bên cạnh tiểu kiếm, sau đó ngân quang trên người bay ra, Tinh Viêm Hỏa Điểu xuất hiện.

Ngân quang lóe lên, Tinh Viêm Hỏa Điểu hóa thành một tiểu nhân ngân diễm, nhảy nhót xung quanh Hàn Lập, miệng không ngừng kêu lên những tiếng vui mừng.

Hàn Lập cười tươi, sau khi nô đùa một lát với tiểu nhân ngân diễm, hắn đặt nó lên lòng bàn tay.

"Tiểu gia hỏa, ngươi còn nhớ người này không?" Một luồng thanh quang lóe lên từ tay hắn, một bóng người thiếu nữ áo trắng hiện ra, chính là Nam Cung Uyển.

Tiểu nhân ngân diễm nghiêng đầu nhìn hình ảnh Nam Cung Uyển rồi gật đầu nhẹ.

Năm đó ở Linh giới, Tinh Viêm Hóa Điểu tuy chưa khai mở Linh trí nhưng cũng có linh tính không hề yếu, nó vẫn nhớ rõ Nam Cung Uyển.

"Giao cho ngươi cất giữ hai món đồ này, nếu ta gặp chuyện gì thì hãy mang theo hai món đồ đi tìm người này. Cho dù phải tốn bao lâu thời gian cũng được, nhất định phải giao tận tay nàng!" Hàn Lập dặn dò Tinh Viêm Hỏa Điểu.

Hàn Lập khẽ vuốt đầu tiểu nhân ngân diễm rồi đặt nó xuống cạnh mình, vẻ mặt hắn cực kỳ trang nghiêm.

Năm xưa khi hắn mới phát hiện ra bình nhỏ, hình ảnh hai con thỏ rừng bị nổ tung cơ thể vẫn còn y nguyên trong đầu hắn.

Về sau lúc ở Loạn Tinh Hải, hắn cũng từng dùng lục dịch vây khốn tên Liệt phong thú Phong Hi cấp Nguyên Anh, suýt nữa đã giết được tên đó.

Mặc dù hiện nay tu vi của hắn đã vượt quá xa Phong Hi, còn tu thành Huyền tiên thể, nhưng lục dịch hiện nay trong bình nhỏ cũng không còn là lục dịch khi xưa.

Hàn Lập có thể cảm nhận rõ ràng cỗ năng lượng đặc thù bên trong lục dịch bây giờ đã mạnh hơn trước không biết bao nhiêu lần.

Cho dù là hắn hiện nay, sau khi uống chỗ lục dịch này thì cũng phải đối mặt với nguy hiểm cực lớn, thậm chí khả năng vẫn lạc cũng không loại trừ!

Tuy nhiên dù nguy hiểm cỡ nào hắn vẫn cam tâm tình nguyện, nếu lúc ấy không chịu nổi, hắn sẽ tính cách bức lục dịch ra khỏi cơ thể, hoặc nếu vạn bất đắc dĩ, hắn đã chuẩn bị sẵn cho tình huống Nguyên anh ly thể.

Sau thời gian dài tham ngộ, hắn đã dần dần hiểu rõ: Muốn lĩnh ngộ một trong tam đại chí tôn Pháp tắc là Pháp tắc Thời gian thì phải chấp nhận nguy hiểm, không mạo hiểm thì không bao giờ thành công.

Đây chính là đạo lý: Không vào hang cọp sao bắt được cọp con!
Chương 265: Trải nghiệm cực hạn
22/04/18-17:58
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Sweeti3 + Tieutangmi
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập bình tĩnh nhìn linh dịch xanh nhạt trong chén ngọc trước mặt, hít một hơi thật sâu. Hô hấp của hắn vốn hơi có chút hỗn loạn, trong chốc lát liền ổn định lại.

Hắn lại nhìn qua tiểu nhân ngân diễm đang đứng ở bên, thấy trên khuôn mặt xinh xắn của nó như đang lo lắng. Cuối cùng, hắn hạ quyết tâm, đưa tay bưng chén ngọc lên trên cổ, uống hết một nửa.

Lục sắc linh dịch lúc vừa vào trong miệng có vị hơi chát lẫn với một chút mát lạnh, chảy tới cổ họng lại hóa thành một đoàn kỳ nhiệt, loáng một cái rơi xuống đan điền. Tiếp theo, linh dịch như bùng cháy, từng dòng khí nóng rực lan ra khắp cơ thể, trong nháy mắt trải rộng tất cả kinh mạch.

Giờ khắc này, Hàn Lập chỉ cảm thấy gân mạch toàn thân như đang sôi trào, từng trận lực lượng lạ lẫm đang không ngừng đánh thẳng vào gân mạch. Với sức mạnh cơ thể hiện tại của hắn mà vẫn phải chịu đau đớn vô cùng, toàn bộ cơ thể như muốn nổ tung.

Nhưng trong đầu hắn, chẳng biết tại sao lại dâng lên một mảnh lạnh buốt, khiến cho thần trí của hắn trong chốc lát trở nên vô cùng thanh minh.

Hàn Lập giật nảy mình, vội vàng ổn định lại tâm thần. Hắn thúc giục tâm niệm, hiển hiện ra một tầng ánh sáng màu xanh bao bọc ngoài thân, đồng thời từng đợt lực lượng vô hình từ khắp nơi trên cơ thể tuôn ra. Tiếng đôm đốp liên tiếp vang lên, toàn bộ người hắn đột nhiên cao lên một đoạn, tứ chi thân thể đều to thô thêm một vòng, sức mạnh thân thể như gia tăng gấp bội.

Không bao lâu sau, lông mày hắn bỗng nhăn tít lại.

Trong cơ thể của hắn, kinh mạch li ti đang vỡ ra từng chút một, nhưng rồi được một luồng sinh cơ sung mãn tràn qua nên nhanh chóng khép lại.

Quá trình xé rách rồi khép lại này diễn ra không ngừng tại vô số ngóc ngách trong cơ thể hắn, đạt đến ngàn vạn lần chỉ trong một lần hô hấp!

Mặc dù Hàn Lập hiện tại đã có thân thể mạnh mẽ đến không thể tưởng tượng, lại có thêm nghị lực cực lớn mà người thường không thể sánh bằng nhưng quá trình này vẫn đem lại cho hắn cảm giác sống không bằng chết.

Nhất là, đầu óc hắn lúc này như chưa bao giờ thanh tỉnh hơn, nên sự đau đớn hắn cảm nhận được càng là tê tâm liệt phế.

Nhưng cùng lúc này, dù chỉ là tương đối, hắn cũng bắt đầu rõ ràng cảm nhận được từng cỗ lực lượng thần bí bên trong dòng nhiệt lưu đang chảy khắp tất cả xương cốt tứ chi, kỳ kinh bát mạch.

Cỗ lực lượng thần bí này chính là đang thúc đẩy nhục thể của hắn tiến hành một loại dị biến khó diễn tả, mà bản thân cơ thể hắn cũng đang sinh ra đối kháng, xung đột kịch liệt với cỗ lực lượng này.

Quá trình giằng co diễn ra trọn vẹn một canh giờ mà vẫn chưa có vẻ suy giảm, nhưng trong lòng, Hàn Lập rốt cuộc đã thở phào nhẹ nhõm.

Bởi lẽ, hiện tại hắn đã dần dần thích ứng được với trạng thái này. Lục dịch dù gây ra tổn thương lớn đối với cơ thể của hắn, nhưng thoạt nhìn cũng không nguy hiểm đến tính mạng, thậm chí lẽ hắn còn có thể uống nhiều hơn.

Vừa nghĩ đến đây, Hàn Lập liền bưng chén ngọc lên, uống nốt nửa chén lục dịch còn dư lại.

Một cỗ khí tức nóng bỏng, thậm chí còn mãnh liệt hơn khi trước, điên cuồng tràn vào trong cơ thể hắn, nhanh chóng kết hợp với luồng nhiệt khí đang có sẵn trong cơ thể. Hàn Lập không khỏi khó chịu mà hừ một tiếng, thân hình khẽ rung chuyển. Ánh sáng màu xanh bên ngoài thân thể cũng rung động lập loè một hồi.

Sau hơn nửa canh giờ như thế, vẻ đau đớn trên mặt Hàn Lập mới dần dần bớt đi phân nửa. Ánh sáng màu xanh ngoài thân thể cũng đã ổn định lại.

Đúng như tính toán, hắn lại một lần nữa thông qua thân thể và ý chí mạnh mẽ mà chống đỡ được. Tuy rằng sự đau đớn trong cơ thể hắn so với trước phải chịu khủng khiếp hơn gấp mấy lần, nhưng điều hắn theo đuổi chính là trạng thái gần như cực hạn của thân thể như thế này.

Chỉ ở trạng thái này, hắn mới cực kỳ thuận lợi cảm ngộ!

Hắn lập tức không bận tâm tới tình trạng cơ thể, nhắm mắt cảm ứng cỗ lực lượng thần bí đang rạo rực bên trong.

"Thình thịch"

"Thình thịch"

"Thình thịch"

Giờ phút này, hắn có thể nghe rõ bên tai nhịp đập trái tim mình. Mỗi một nhịp đều mơ hồ hô ứng với cỗ lực lượng thần bí vốn đang tuôn chảy ở khắp các kinh mạch trong cơ thể.

Đó là một loại cảm giác vừa lạ lẫm lại vừa quen thuộc.

Đây là chấn động của lực lượng Thời Gian, cũng là quy luật vận động của ngọn nguồn sinh mệnh...

Tựa như hắn chỉ cần duỗi khẽ ngón tay là chạm vào, nhưng cố thế nào cũng không bắt được.

Loại cảm giác này như là hắn đang dần dần tiếp cận bờ vực của Pháp tắc thời gian, nhưng Thời Gian lực lại hư vô mờ mịt khiến hắn tưởng như cỗ lực lượng thần bí này đã nằm gọn trong tay mình nhưng nháy mắt nó đã lập tức biến mất.

Tâm niệm hắn khẽ xoay chuyển một cái, một tay lấy ra một khối Tiên Nguyên Thạch giữ trong tay, đồng thời sau lưng kim quang lóe lên. Chân Ngôn Bảo Luân hiện ra, Đạo Văn Thời Gian kịch liệt chấn động, bao bọc toàn thân, đồng thời thúc giục Luyện Thần Quyết. Hắn tập trung hết sức, vứt bỏ mọi tạp niệm, cố gắng hết khả năng dung nhập chính mình vào trong đó.

Khi bị ảnh hưởng của Chân Ngôn Bảo Luân, cỗ lực lượng thần bí đang chảy xuôi khắp các kinh mạch trong cơ thể diễn ra chậm lại một chút.

Nhưng mà, cái cảm giác vô lực khống chế này vẫn không hề biến mất mảy may nào...

Thời gian từng chút trôi qua, lục dịch biến thành nhiệt khí không ngừng tiêu hao, tiếp tục thêm hai ba canh giờ, rốt cuộc dần dần biến mất vô tung. Cảm giác đau đớn tê tâm liệt phế trong cơ thể hắn cũng từ từ biến mất.

Hàn Lập mở to mắt, trong mắt xen lẫn một tia hưng phấn và nghi hoặc, sắc mặt ẩn chứa nhiều suy tư. Chân Ngôn Bảo Luân sau lưng lóe lên rồi nhập vào cơ thể biến mất.

Trong gần nửa canh giờ vừa qua, tuy rằng hắn chưa thật sự lĩnh ngộ được Pháp tắc Thời gian nhưng lại cảm ứng được rõ ràng chấn động của lực lượng Thời Gian.

Ngay sau đó, thân thể hắn run lên, khóe miệng chảy một vệt máu nhỏ.

Tuy rằng hắn nhờ thân thể mạnh mẽ chống đỡ, nhưng bên trong cơ thể vẫn chồng chất nội thương. Mỗi một chỗ đều có vết thương cực nhỏ trải rộng toàn thân từ gân mạch cho đến xương cốt.

Nếu đổi lại là người khác, cho dù là Chân Tiên, chỉ sợ giờ phút này thân thể sớm đã nổ tung thành từng mảnh nhỏ rồi.

May mà hắn đã tu thành Huyền Tiên Chi Thể, có năng lực khôi phục cường hãn, phối hợp cùng Chân cực chi mô nên cuối cùng không nguy hiểm đến tính mạng.

Không những thế theo tình hình này, hắn còn có thể tăng khả năng uống thêm được một ít lục dịch nữa.

Vừa rồi hắn cảm giác bản thân còn thiếu một chút nữa là có thể chạm đến lực lượng Thời Gian huyền bí. Có lẽ, chỉ khi không ngừng ép bản thân mình chạm đến cực hạn thì mới có thể đạt được thành công.

Hắn sau khi hít sâu một hơi, lấy ra một viên đan dược chữa thương ăn vào, rồi bắt đầu chậm rãi vận chuyển công pháp.

Mấy ngày sau.

Hàn Lập chậm rãi mở mắt, ngửa mặt lên trời, thở dài một cái.

Đến bây giờ, tất cả thương thế trong cơ thể hắn đều đã khôi phục.

Hắn xoay chuyển ánh mắt, nhìn về phía bát ngọc bên cạnh, không chút chần chờ phất tay một cái.

Trong bát ngọc lại bay ra một dòng lục sắc linh dịch, tạo thành một đường vòng cung ở giữa không trung rồi rót vào trong miệng của hắn.

Hàn Lập kêu lên một tiếng đau đớn, sắc mặt biến đổi một hồi.

Lần này hắn uống lượng lục sắc linh dịch so với lúc trước nhiều hơn một ít nhưng đã có kinh nghiệm lần trước, hắn đã không còn cảm giác tâm thần bất định.

Hắn chậm rãi nhắm mắt lại, không để ý tới tình trạng trong cơ thể mà chuyên tâm tìm hiểu lực lượng Pháp tắc ẩn chứa trong lục dịch.

Âm thanh đôm đốp trong cơ thể hắn thỉnh thoảng truyền ra. Lúc này đây, làn da ở thân thể, cánh tay, bả vai nứt thành từng mảng, nhưng không có máu tươi chảy ra

Hàn Lập để mặc tình trạng của cơ thể, người không nhúc nhích.

Trong nháy mắt hơn một canh giờ trôi qua, hắn mở to mắt, há mồm phun ra một ngụm máu tươi, sắc mặt tuy rằng hơi trắng bệch, nhưng ánh mắt sáng rạng rỡ hẳn lên.

Trong hơn một canh giờ vừa rồi, hắn cảm giác tựa hồ khoảng cách lĩnh ngộ Pháp tắc thời gian lại gần hơn một ít, nhưng vẫn thiếu một chút xíu.

Quả nhiên là cầu phú quý trong hung hiểm!

Hàn Lập lấy ra một viên đan dược ăn vào, trên thân nổi lên lục quang.

Mấy ngày sau, khi thương thế hắn toàn bộ phục hồi như cũ, một tay hắn khẽ vẫy, dẫn tất cả lục sắc linh dịch còn dư lại trong bát ngọc rót vào trong miệng.

Sau đó, mỗi tay của hắn nắm một viên Tiên Nguyên Thạch, đồng thời thúc giục Chân Ngôn Bảo Luân, rồi hắn nhắm hai mắt lại.

Không biết trải qua bao lâu, hắn mở mắt ra, trong mắt loé lên vẻ hưng phấn, nhưng chợt lại bị một tia nghi hoặc thay thế.

"Vì sao mỗi lần cảm thấy khả năng khống chế lực lượng Thời Gian đã ở rất gần nhưng đều vẫn thiếu một chút?"

"Cho dù là thế nào, cách làm hiện tại rất có thể thành công. Có lẽ thử thêm một lần sẽ có thể đột phá."

Hắn lẩm bẩm tự nói, lật tay lấy ra một viên đan dược ăn vào, rồi nhắm mắt lại.

Hai mươi mấy ngày sau, Chưởng Thiên Bình ngưng tụ ra thêm một giọt lục dịch.

Hàn Lập cầm bình nhỏ, sắc mặt hơi trầm ngâm, đặt bình nhỏ lên miệng.

Giọt lục dịch lăn xuống, rơi vào trong miệng của hắn.

Mấy hơi thở về sau, cơ thể Hàn Lập vang lên thanh âm đôm đốp, làn da nhanh chóng hiện ra từng vết nứt li ti, dù có Chân cực chi mô cũng không cách nào ngăn cản được, máu tươi chảy lênh láng.

Chỉ trong chốc lát, cả người hắn đã biến thành huyết nhân.

Cơ mặt Hàn Lập giật giật, thân thể nhẹ nhàng run rẩy, tựa hồ chỉ cần hơi không chú ý là bạo thể mà chết.

Lần này qua gần hai canh giờ, thân thể của hắn mới dần dần trở lại bình thường, hai hàng lông mày cũng giãn ra. Hàn Lập không để ý tới tình trạng cơ thể, đôi tay nắm lấy Tiên Nguyên Thạch, Chân Ngôn Bảo Luân sau lưng nhanh chóng chuyển động, những Đạo văn Thời Gian chớp sáng mãnh liệt.

Nửa ngày sau, Hàn Lập mở to mắt, há miệng phun ra một ngụm máu tươi, sắc mặt trắng bệch, hít sâu một hơi mới dằn cơn đau xuống được.

Liên tục nuốt hai giọt lục dịch, hắn cảm thụ lực lượng Thời Gian càng lúc càng sâu sắc hơn, chỉ là...

"Có lẽ uống thêm một giọt nữa sẽ thành công!"

Hàn Lập kích động trong lòng, thương thế trong cơ thể lại phát ra. Hắn hừ một tiếng, vội lấy ra một viên đan dược ăn vào, tập trung tinh thần vận công khôi phục.

Ánh sáng màu xanh nổi lên, lượn lờ quanh người Hàn Lập. Sắc mặt hắn dần dần khôi phục, một vài vết thương trên cơ thể nhanh chóng khép lại.

Một tháng sau, Hàn Lập cầm lấy bình nhỏ, giọt lục dịch bên trong nhẹ nhàng chuyển động.

Hắn chậm rãi thở ra, thần tình ngưng trọng, hơi ngửa đầu, một lần nữa uống lục dịch trong bình.

Âm thanh đôm đốp nặng nề trong cơ thể lần nữa phát ra, đôi tay hắn nắm chặt Tiên Nguyên Thạch khôi phục. Chân Ngôn Bảo Luân hiện ra phía sau lưng, Đạo văn Thời Gian điên cuồng chớp động...

Thời gian trôi qua từng chút một, từng cỗ lực lượng Pháp tắc thời gian tuôn ra từ bên trong Chân luân.

Chân Ngôn Bảo Luân tản mát ra kim quang chói mắt, điên cuồng chuyển động, càng lúc càng nhanh.

Hàn Lập nhắm nghiền hai mắt, hai tay không ngừng bấm niệm pháp quyết.

Trên người hắn kim quang cuồn cuộn bắt đầu khởi động, nhìn kỹ lại thì những kim quang kia rõ ràng là do vô số văn tự màu vàng kim thật nhỏ hội tụ thành, phảng phất như hoả diễm hừng hực thiêu đốt.

Hai mươi tư vòng Đạo văn Thời Gian rung rung, hỏa diễm kim sắc càng ngày càng lớn, mơ hồ có xu hướng ngưng tụ tại một chỗ.

Vào thời khắc này, dị biến phát sinh!

Chân Ngôn Bảo Luân tản mát ra kim quang chợt chớp động, chuyển động chậm lại, mặt ngoài hiện ra một vài vết rạn, phảng phất như không chịu nổi gánh nặng. Đạo văn Thời Gian đang rung rung trên thân Chân Luân cũng đột nhiên lắng dịu trở lại.
Chương 266: Năm nghìn điểm thưởng
23/04/18-11:26
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Cà rốt + Sweeti3 + Nhatchimai
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Kim quang lóe lên, Chân Ngôn Bảo Luân biến mất, nhập vào cơ thể Hàn Lập.

Hàn Lập phát ra tiếng kêu đau đớn, miệng phun một ngụm máu đen.

Hai mắt hắn mở to, thanh quang hộ thể gần như sụp đổ, toàn bộ xương khớp trong cơ thể như mới trải qua một trận đại chiến.

Hắn cảm giác rùng mình, mười ngón tay vội bấm pháp quyết, lúc này thanh quang hộ thể mới dần ổn định.

Sau khi nuốt một viên đan dược, sắc mặt hắn lộ vẻ trầm ngâm.

Thời khắc vừa rồi, hắn cảm giác mình đạt tới điểm gần nhất tiệm cận lực lượng Pháp tắc Thời gian, dường như đã chạm vào được cỗ lực lượng có vinh dự đề tên trong tam đại chí tôn Pháp tắc.

Nhưng mà kết quả cuối cùng vẫn là thất bại trong gang tấc.

Tiệm cận sát vách rồi nhưng vẫn còn một chút khoảng cách không thể vượt qua.

"Sao lại như vậy?" Ánh mắt nhấp nháy, hắn tự lẩm bẩm.

Những ghi chép trong Chân Ngôn Hóa Luân Kinh đã chỉ rõ: Chỉ cần tu luyện đệ nhất trọng viên mãn sẽ có thể trải nghiệm tìm hiểu lực lượng Pháp tắc Thời gian, tất nhiên là có thành công hay không lại là câu chuyện khác.

Tuy nhiên hắn có sự hỗ trợ của lục dịch trong Chưởng Thiên Bình, theo lý thuyết thì cơ hội thành công phải cao hơn nhiều mới phải.

Có lẽ, mình còn thiếu một cái gì đó?

Vẻ mặt lộ rõ sự hoài nghi, hắn lật lay lấy ra khỏa đan dược rồi nuốt vào, thanh quang trên người lại bừng lên.

Một tháng sau.

Bình nhỏ nằm trong tay Hàn Lập lại ngưng tụ được một giọt lục dịch.

Hắn liếc nhìn giọt lục dịch rồi ngửa cổ nuốt luôn, không chút do dự.

Sau một khắc, sau lưng hắn phát ra kim quang chói lọi, Chân Ngôn Bảo Luân xuất hiện tỏa kim quang sáng chói, lực lượng Pháp tắc Thời gian phát ra những chấn động mãnh liệt.

Hai tay hắn nắm hai miếng Tiên Nguyên Thạch, miệng lẩm bẩm, kim quang trên thân ngày càng chói lọi, Pháp tắc Thời gian ẩn ẩn bắt đầu ngưng tụ.

Đúng lúc này, kim quang phát ra từ Chân Ngôn Bảo Luân bỗng chập chờn, mặt ngoài luân vang lên một tiếng "rắc rắc", hiện ra những vết rạn.

Lực lượng Pháp tắc Thời gian lập tức tán loạn, Chân Ngôn Bảo Luân lóe lên một cái rồi biến mất.

Hàn Lập trừng mắt, vẻ mặt nhăn nhó khó chịu.

Một lần thì có thể nói là ngẫu nhiên, hai lần liên tiếp đều cho kết quả giống nhau: Điều này cho thấy lực lượng thời gian hiện nay của hắn chưa đủ để lĩnh ngộ ra Pháp tắc Thời gian!

Từ giờ, chỉ còn cách mau chóng đổi được đệ nhị trọng Chân Ngôn Hóa Luân Kinh mà thôi.

Sau khi suy nghĩ thông suốt, Hàn Lập lấy ra một khỏa đan dược rồi nuốt vào.

...

Sau đó mấy tháng.

Tuyết rơi lâu ngày ở khu vực phía đông Chung Minh sơn mạch, cả khu vực được phủ kín bởi một lớp tuyết dày, Xích Hà Phong không còn hỏa chướng nên cũng bị tuyết phủ kín, tạo thành một lớp áo khoác tuyết trắng.

Bên trong dược viên, Mộng Vân Quy khoác trường bào xám đang chăm sóc cho mấy chục gốc Linh thảo ở linh điền, hắn kiểm tra kỹ càng những pháp trận hỗ trợ việc chăm sóc ở xung quanh.

Loại Linh thảo này là thực vật đặc hữu trên Xích Hà Phong, vốn ưa nóng kị lạnh, do không còn lớp hỏa chướng bảo vệ nên phải thay thế bằng pháp trận để cho nó sinh trưởng bình thường.

"Ca ca, theo huynh thì bao giờ Lệ trưởng lão mới về?" Mộng Thiển Thiển mặc bộ váy dài màu xanh, đang ở cạnh khom người kiểm tra hạch tâm pháp trận, ánh mắt lộ vẻ mơ màng.

Đôi mắt đen của nàng lấp lánh, khí tức trên người thu vào trong, nụ cười tươi trên môi mang nét đẹp rung động lòng người.

"Thiển Thiển, ngươi không phải là em gái của ta hả? Năm đó khi ta được Lệ trưởng lão phái đi thu mua hạt giống, ngươi cũng không mong nhớ ta như vậy..." Mộng Vân Quy ngoảnh đầu nhìn nàng rồi nói với vẻ giả vờ giận dỗi.

"Hi hi, làm gì có...Muội chỉ muốn mau chóng báo cho Lệ trưởng lão biết tin muội đã trở thành tu sĩ Hóa Thần. Ca ca, huynh cũng phải cố lên nha!" Mộng Thiển Thiển khẽ cười duyên rồi giải thích.

Mộng Vân Quy nghe vậy, đành thở dài lắc đầu, cô em gái này của hắn không hiểu gặp cơ duyên gì, sau khi kết Nguyên Anh thành công thì tu vi cứ một đường tăng mạnh, đi sau mà tới trước, lúc này đã kết Hóa Thần thành công được một thời gian ngắn rồi.

Nhìn thấy những thành tựu của cô em gái bảo bối, tự sâu trong lòng đáy lòng hắn phát sinh cảm giác vô cùng vui sướng.

Tuy nhiên hắn cũng không muốn khen ngợi tung hô nàng quá nhiều, tránh cho nàng sinh kiêu. Dù sao nàng cũng chỉ bắt đầu con đường tu tiên được vài trăm năm, tâm tính còn thuần chất, hắn không muốn mấy câu nói của mình làm khởi nên trong nàng đạo tâm bất ổn.

Vừa nghĩ tới đấy, hắn liền quay lại công việc.

Trên một mảnh đất trống bên ngoài dược viên chính là Linh thú thủ sơn, có hình thể to như một ngọn núi nhỏ. Nó nghểnh hai cái đầu lên, phát ra vài tiếng phì phì từ trong mũi, rồi lại rủ xuống một cách vô cùng buồn chán, quay lại nằm phủ phục trên mặt đất.

Chưa kịp nằm yên, hai cái đầu của nó đã lập tức ngước lên, nhìn về phía bầu trời.

Chỉ thấy từ chân trời, một đạo ánh sáng xanh nhanh như tên bắn bay vụt tới Xích Hà Phong. Đại trận 'Phong Sơn' đang bao phủ ngoài núi chợt lóe lên hào quang, rồi tựa như băng tan, biến mất không thấy gì nữa. Cùng lúc, đạo thanh ảnh đã lao thẳng tới phía phủ đệ.

Mộng Vân Quy đứng lên, cùng muội muội nhìn nhau. Hai người đều lộ vẻ mặt vui mừng, vội vàng phi độn về phía phủ đệ.

Thời điểm hai người bay tới phủ đệ, Tôn Bất Chính cũng đã triệu hoán những người khác cùng tới đây. Cả đám tề tụ trong phòng lớn của phủ đệ, hồi hộp chờ chỉ thị của Hàn Lập, người vừa phản hồi tông môn.

Kết quả, Hàn Lập chỉ hỏi thăm sơ qua một ít tình huống tại Xích Hà Phong, ban thuởng cho mọi người một ít đan dược cùng đồ vật, rồi vội vàng rời khỏi phủ đệ. Đúng là làm cho Mộng Thiển Thiển có chút buồn bực. Vốn một mực chờ đợi Lệ trưởng lão trở về, vậy mà thậm chí ngay cả chuyện tu vi tiến bộ của mình nàng cũng không kịp khoe.

Lại nói Hàn Lập rời Xích Hà Phong, phi như bay một đường đến phụ cận Lâm Truyền Điện, rồi lập tức chuyển đi Kinh Vân Phong.

Trong một tòa Thiên Điện ở phía sau Thái Huyền Điện, có một gã chấp sự trưởng lão hình thể mập mạp ngồi sau bàn giấy đang đưa tay nhận lấy lệnh bài Trưởng Lão của Hàn Lập, nói bằng giọng vui vẻ:

"Lệ trưởng lão khổ cực rồi. Hai vị trưởng lão thay thế ngươi ở bí cảnh Phù Sơn mấy ngày trước đây đã đưa tin trở lại, kết quả điều tra về cơ bản nhất trí với hồi báo của ngươi lúc trước. Tông môn nhận định trong biến cố lần này, ngươi đã bảo vệ được sản lượng Linh dược, lập được công lớn, cho nên quyết định ngoài thù lao của nhiệm vụ trấn thủ, ban thưởng thêm năm trăm điểm công tích."

"Đa tạ." Hàn Lập liền hơi ôm quyền, vừa cười vừa nói.

Sau khi cùng chấp sự trưởng lão hàn huyên vài câu, Hàn Lập cầm lại lệnh bài Trưởng Lão của mình, cáo từ một tiếng rồi ra khỏi đại điện.

Cánh cửa hậu điện chậm rãi khép lại, còn Hàn Lập cũng bắt đầu tính toán trong đầu. Lúc trước, sau một loạt nhiệm vụ, hắn đã tích lũy xuống không ít điểm công tích. Cộng thêm thù lao của nhiệm vụ trấn thủ cùng với điểm thưởng, hắn đã tích lũy được hơn bốn nghìn điểm.

Thoạt nhìn số lượng đã cực kỳ khả quan rồi, nhưng khoảng cách tới chín nghìn điểm công tích, số điểm cần thiết để đổi đệ nhị trọng của Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, vẫn còn chênh lệch khá xa.

Hàn Lập chầm chậm bước chân, thong thả đi về phía tiền điện, trong lòng suy nghĩ biện pháp để bổ sung toàn bộ năm nghìn điểm công tích này.

Bỗng nhiên, trong đầu hắn lóe lên, nhớ lại một chuyện.

Tại Thái Huyền Điện trước mặt hắn, trên tấm ám kim thạch bích ám, nhiệm vụ màu đỏ thứ nhất chính là tu luyện 《 Chân Ngôn Hóa Luân Kinh 》đến đệ nhị trọng, mà ban thưởng vừa đúng là năm nghìn điểm công tích.

Hàn Lập lập tức vui vẻ trong lòng, bước nhanh qua cửa điện phía trước, đi thẳng về phía thạch bích màu ám kim.

Trong đại điện vẫn náo nhiệt như mọi khi. Thậm chí phía trước thạch bích màu ám kim, vốn là ở tận cùng bên trong, cũng có hơn mười vị có bộ dáng nội môn trưởng lão đang tụ tập, tất cả đều đang nhìn lên nhiệm vụ trên thạch bích.

Hàn Lập không nhìn chỗ nào khác mà ngẩng đầu nhìn thẳng về phía những nhiệm vụ màu đỏ. Ánh mắt hắn rất nhanh đã đặt tại hai dòng giới thiệu cực kỳ tinh giản của một nhiệm vụ, nhìn có vẻ tầm thường.

Chỉ có mười chữ ngắn ngủn mà Hàn Lập nhìn gần hết nửa canh giờ.

Thực sự không phải là hắn không có tư cách đổi. Hắn đang lo lắng, nếu mình công khai đổi sẽ bị người khác phát hiện, thì tiến cảnh tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh thần tốc của mình cũng sẽ lập tức bị lộ.

Dù sao số người tu luyện công pháp này tuy không ít, nhưng số thành công thì không có mấy. Cộng thêm tiến triển của hắn lại thực sự quá kinh hãi thế tục. Tu sĩ Chân Tiên cảnh bình thường, dù là tiêu tốn mười vạn thậm chí hơn mười vạn năm thời gian, cũng chưa chắc có thể đạt được thành tựu bằng một phần mười của hắn.

Dựa theo giới thiệu về công pháp của Phương Chuyên năm đó, một khi tin tức hắn tu luyện tới đệ nhị trọng để lộ ra, tất nhiên từ trong Chúc Long Đạo sẽ lập tức khuấy động một hồi sóng to gió lớn khó có thể lường được.

Tới lúc đó, chưa cần tính đám Kim tiên của tông môn đối đãi hắn bằng thái độ nào, mà tự dưng vô duyên vô cớ rước lấy sự theo dõi sát sao thì chả phải bổn ý hắn mong muốn.

Nghĩ thế đâm ra Hàn Lập khá là váng đầu, chưa nghĩ tới chuyện giờ đây không thể đổi được năm nghìn điểm công tính mà dù có vất vả tích lũy điểm cho ngày sau đầy đủ chăng nữa thì dường như hắn không cách nào quang minh chính đại tới Truyền công điện đổi lấy phần hai công pháp.

Như thế khác gì đứng giữa quảng trường tuyên bố bản thân đã tu luyện 《 Chân Ngôn Hóa Luân Kinh 》tới đệ nhị trọng. Thực ra thì ai mà chả biết rằng nếu không tu luyện tới đệ nhị trọng thì kẻ nào tự dưng khùng tiêu phí chín nghìn điểm cống hiến?

Chả lẽ... còn mỗi cách trộm?

Nghĩ tới đây, Hàn Lập lắc đầu, dẹp bỏ ngay ý tưởng này.

Không thể so Chúc Long Đạo với Lãnh Diễm tông ở Linh hoàn giới. Ngoại trừ những Phó Đạo chủ còn có hơn một vị Kim Tiên thực lực đáng sợ tọa trấn. Hơn nữa, Truyền Công Điện là chỗ không tầm thường, nhất định có cấm chế cường đại. Nếu mà định ăn trộm công pháp trấn phái chốn này thì khác gì tự tìm cái chết.

Nhưng mà không thể đổi thì hắn không cam tâm. Dù gì gia nhập Chúc Long Đạo có nguyên nhân chính là vì cái bộ 《 Chân Ngôn Hóa Luân Kinh 》này.

Nghĩ ngợi nửa ngày, Hàn Lập xoay người ra khỏi điện.

Nửa ngày sau, một gã phe phẩy quạt lông, đầu chít khăn như nho sinh từ tốn bước vào Thái Huyền điện.

Gã nhàn nhã bước tới trước thạch bích đạm kim. Mấy trưởng lão nội môn gần đó ngẩng đầu lướt nhìn. Khi gã tới khiến cho mấy người chú ý nhưng cũng chỉ lướt qua mấy lần là dời ánh mắt đi.

Nho sinh đứng yên nửa ngày, thừa lúc không ai xung quanh chú ý, bàn tay lật cái, lệnh bài trưởng lão hiện ra, cách không điểm tới thạch bích.

Một luồng hào quang trừ trong thạch bích lập tức bắn ra, rơi xuống lệnh bài.

Kẻ này là Hàn Lập đeo mặt nạ Vô Thường minh cải trang.

Hắn đã nghĩ kỹ lắm rồi, thì cứ lấy ban thưởng nhiệm vụ cái đã, họa điên mới từ chối, năm ngàn điểm công tích đấy.

Hắn cảm ứng thử, lệnh bài đã ghi điểm công tích xong rồi, cả thảy là chín nghìn một trăm ba mươi hai điểm.

Tức thì sắc đỏ của nhiệm vụ bỗng tắt, vốn chỗ này không được mấy ai chú ý. Lúc này các trưởng lão dưới thạch bích đang nói chuyện với nhau hoặc đang tìm kiếm nhiệm vụ thích hợp cho bản thân nên không mấy ai chú ý cái luồng quang mang từ nhiệm vụ nào bay ra.

Hắn lấy gương mặt này tới dù có kẻ phát hiện cũng không có ai quen biết, chỉ cần không ai phát giác tại đây thì việc này tự nhiên cũng không mấy ai lưu tâm. Vạn nhất thực sự có người phát hiện ra manh mối thì cùng lắm bản thân bỏ chạy mất dạng là xong.

Hàn Lập điềm nhiên thu lệnh bài lại, thở phào một hơn, xoay người định rời Thái Huyền điện.

Trong nháy mắt lúc hắn xoay người, đột nhiên toàn thân cứng đờ. Khóe mắt liếc vội, dòng chữ to màu đỏ trên thạch bích đã có sự thay đổi...
Chương 267: Bạch Tước
24/04/18-11:34
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Converter: Cà Rốt + Sweeti3
Dịch: nhatchimai + Nguyên Anh + tieutangmi + Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Thân ảnh Hàn Lập khựng lại, vội xoay người lại nhìn.

Phía sau chữ đỏ, lờ mờ hiện ra hàng chữ nhỏ màu đạm kim, trên ấy viết sáu chữ Kim Triện Văn:

"Bạch Tước cốc, hiện Chân Luân."

Sáu chữ này đều được bao phủ một tầng kim quang nhàn nhạt khiến người ta không nhìn rõ được.

Chỉ mới nhìn, Hàn Lập liền cảm thấy mơ hồ, vội vã dụi dụi cặp mắt. Ngước mắt nhìn lại thì thấy phía sau chữ đỏ trống rỗng, không còn thấy một chữ nào nữa.

Nội tâm hắn khẽ động, vội vàng nhìn chung quanh thì thấy mọi người đều đang tập trung tinh thần nhìn chằm chằm vào thạch bích, thỉnh thoảng có người rỉ tai nhau hỏi đáp. Sắc mặt của đám người đều bình thường, hiển nhiên không ai nhìn thấy màn kỳ dị vừa rồi.

"Bạch Tước cốc... Đó là chỗ nào?"

Trong đầu Hàn Lập thủy chung vang vọng mãi ba chữ kia, nhưng nghĩ mãi vẫn không thể nhớ được Chúc Long Đạo có nơi nào như vậy.

Tâm niệm quay cuồng trong đầu, Hàn Lập thử nhìn ở những góc độ và phương hướng khác nhau, cố tìm chút manh mối từ những chữ lớn màu đỏ trên thạch bích kia, nhưng không phát hiện ra bất luận điều gì khác thường.

Tựa như sáu chữ nhỏ màu đạm kim chỉ là tự tưởng tượng ra, cơ bản không tồn tại.

Nhưng trong lòng hắn rõ ràng, tuy chỉ thoáng qua nhưng với thị lực của hắn, tuyệt không có khả năng lầm lẫn.

Kể từ đó, hắn dâng lên suy nghĩ cầu may.

Bất kể nói thế nào thì bản thân hắn phải tìm cho bằng được nơi gọi là Bạch Tước Cốc, nếu không tuyệt đối không cam lòng.

Nhưng đến tột cùng chốn này ở đâu?

Hắn đứng ngây người một hồi lâu, rồi đến một góc vắng, lật tay lấy ra địa đồ dãy núi Chung Minh nhận được từ hồi mới nhập môn. Hắn đưa thần thức vào trong, cẩn thận tìm tòi từng tấc từng tấc.

Một canh giờ sau.

Hàn Lập mở to mắt, rung tay thu địa đồ lại, khuôn mặt càng hiện vẻ nghi hoặc.

Hắn xem xét đi xem xét lại tất cả các địa danh trên bản đồ vài lần, không bỏ sót chỗ nào nhưng không tìm ra nơi nào gọi là Bạch Tước Cốc.

"Chẳng lẽ trong tông môn có bí cảnh không muốn người biết?" Cặp mắt hắn chớp động, miệng thì thào nho nhỏ.

Hắn nghĩ thế còn bước chân lại tới trước thạch bích, nhìn chằm chằm một hồi lâu. Sau đó, hắn xoay người rời khỏi Thái Huyền điện.

Lát sau, hắn bay chầm chậm trên bầu trời Thái Huyền điện, chắp tay sau lưng, thanh sam bay phần phật. Khuôn mặt như nảy ra ý tưởng gì đó, độn quang bốc lên, bay vụt về một hướng khác.

...

Màn đêm buông xuống, trong một gian mật thất ở động phủ Xích Hà Phong.

Một ngọn cổ đăng thanh sắc đang thắp được để trên cái bàn bát tiên vuông vức sơn son đỏ chót. Không biết dùng loại dầu nào mà không có chút khói nào, khuếch tán ra từng luồng hương thơm.

Chỗ bấc đèn có ngọn lửa cực kỳ ổn định, không chút lay động. Nó nhỏ như ngón cái nhưng chiếu sáng cả gian phòng như ban ngày.

Trên chiếc bàn, mấy cuốn sách cổ rất dày, có gáy bằng da xanh được chất đầy một góc; ba bốn ngọc giản đặt ở góc khác; lại có cả một cuốn họa trục màu vàng dài tới bảy thước, một nửa nằm trên bàn, một nửa buông lỏng xuống đất.

Trên họa quyển là những nét mực đan thanh vẽ những ngọn sơn phong màu xanh san sát sinh động như thật. Trên đó có những chữ nhỏ vuông vức ghi chú tên sông, núi. Là một bức sơn hà hình thế đồ tuyệt đẹp.

Lúc này, Hàn Lập ngồi phía sau bàn, tay cầm quyển sách cổ ố vàng có phần hư tổn, tập trung tinh thần đọc.

Những ngọc giản, thư tịch và họa quyển này đều là các bản địa đồ sơ lược sơn thủy của dãy núi Chung Minh mà hắn mượn từ Nội Điển Các ở Ngự Long Sơn.

Trừ mấy cái ngọc giản ra thì những thư tịch và họa quyển này đều là bản gốc. Vốn là hắn có thể mua bản phục chế, nhưng vì Hàn Lập muốn tìm đọc địa đồ ghi chép nguyên thủy nhất nên đã bỏ ra đại lượng điểm công trạng để mượn đọc những bản cổ tịnh nguyên bản đã không biết bao nhiêu tuổi này.

Hàn Lập kiểm tra mỗi một chi tiết nhỏ, không buông tha bất kỳ khả năng nào, cẩn thận xem xét cả văn tự ghi lại và toàn bộ nội dung địa đồ, nhưng mà cho đến hiện tại, hắn cũng không phát hiện chỗ nào có tên là Bạch Tước Sơn Cốc.

Mặc dù có mấy chỗ tên gần giống, nhưng phần lớn các chỗ này đều không có khả năng là chỗ trọng yếu của tông môn.

Hắn cẩn thận tìm kiếm, tập trung vào các khu vực màu đen trên Mặc Linh sơn hà đồ. Những địa phương này phần lớn đều là cấm địa tông môn, đại đa số trên bản đồ đều không có đánh dấu, nhưng ở một số thư tịch khác ít nhiều đề cập đến.

Trải qua nhiều lần so sánh đối chiếu, hắn tiếc nuối phát hiện, vẫn không có thông tin gì về Bạch Tước Cốc.

Lúc này, trong tay hắn đang cầm cuốn Cổ Vân Kinh Lược, là quyển điển tịch cuối cùng chưa xem.

Trên thực tế, quyển sách này căn bản không tính là địa đồ, mà chỉ là một quyển ghi chép về chuyến du sơn ngạo thủy ở đại lục Cổ Vân, mà tác giả của nó tựa hồ cũng chỉ là một vị tu sĩ dang dỡ chuyện tu hành.

Bất quá, cuốn sách này tựa hồ có niên đại cực cao, thậm chí có thể so sánh cùng với thời gian tồn tại của Chúc Long Đạo, trên sách có một tầng pháp trận cấm chế .

Một khi pháp trận phát động, trang sách liền sẽ lập tức cháy hóa thành tro.

Hàn Lập vuốt khẽ lên một trang sách, tiếp tục lật xem, ánh mắt thuận theo văn tự ghi chép bên trong đọc lướt nhanh.

Bỗng nhiên, lông mày hắn cau lại, kéo quyển điển tịch lại gần vài phần, nhìn chằm chằm một đoạn văn tự trong đó, tỉ mỉ nhìn.

"Tây Sơn có bầy Bạch Tước sinh sống. Một gã mục đồng đuổi bắt bầy Bạch Tước khi vào trong cốc thì cảnh vật liền biến đổi. Chỉ thấy bên trong sương mù mờ mịt lượn quanh, ở giữa có cung khuyết ngọc các, đài cao ẩn hiện, Hằng Nga ca múa, Tiên Nhân đối ẩm khiến gã không biết mình đang ở đâu..."

Hàn Lập xem đến đoạn mô tả ngắn gọn đến cực điểm này liền trầm ngâm không nói. Phần sau đoạn này tả cảnh gã mục đồng bị tiên nhân mặc kim giáp cầm roi nện khiến giật mình tỉnh dậy. Lúc đó gã mới phát hiện gã vẫn đang đứng ở trong sơn cốc như cũ, như vừa mộng du.

Đoạn mô tả kiểu này khá thường gặp trong các điển tịch du ký, thường là ảo ảnh, không có gì quá kỳ quái. Duy chỉ có đoạn mô tả về bầy Bạch Tước sinh sống làm hắn để tâm.

Lúc trước trong quá trình tìm kiếm, hắn cũng thấy các loài như bạch oanh, tuyết trĩ, diều hâu... duy chỉ tên Bạch Tước là chưa thấy qua, đây mới là lần đầu tiên nhìn thấy.

Sau đó, hắn đọc lại bản điển tịch này một cách tỉ mỉ, cuối cùng mới xác định, trong thư tịch chỉ có mỗi chỗ này ghi rõ ràng hai chữ Bạch Tước.

"Tây Sơn là nơi nào?..." Hàn Lập một tay cầm lấy điển tịch, một tay gõ nhẹ lên mặt bàn, lâm vào trầm tư.

Sau một lát, hắn bỗng nhiên ngừng gõ tay, cầm tất cả địa đồ điển tịch cổ tới, để trên mặt bàn, lật xem từng trang.

Hàn Lập chỉ vào một trang trong đó, thì thào: "Dậu Tây Sơn, núi cao bảy nghìn hai trăm năm mươi bảy trượng. Thế núi hẹp dài, hướng từ Nam tới Bắc, phía Đông sườn núi có Lô Dương Thảo, Hoán Nhật Hoa, Kinh Lân Thạch..."

"Tây Tuyền Sơn, núi cao tám nghìn chín trăm ba mươi mốt trượng..."

"Trạch Tây Phong, núi cao sáu..."

...

Bóng trăng lặn xuống phía Tây, rất nhanh đã đến nửa đêm.

Hàn Lập vốn một mực ngồi ở phía sau bàn vuông, đã đứng dậy, duỗi lưng một cái, nhẹ nhàng gập lại từng quyển sách cổ trên bàn, sửa sang lại chỉnh tề, xếp chồng tại một góc bàn.

Trên bàn còn một quyển sách duy nhất mở ra chính là cuốn điển tịch sơn hà hình thế đồ.

Bất quá, cuốn sách này mở ra không đến một xích, phía trên lộ ra hình ảnh chính là một toà núi tên là Tây Lâm Phong.

Ngọn núi này ở phía Tây dãy núi Chung Minh, chính là một toà núi bình thường linh khí rất ít. Bởi vì trên núi cũng không có linh sản đặc biệt quý hiếm, cho nên một mực hoang phế, cũng không có trưởng lão đệ tử chọn ở nơi này.

Nó ở phía Tây gần Bồ Linh cốc, cùng một ngọn núi ở phía Đông dãy núi Chung Minh tạo thành một sơn cốc hình bán nguyệt vô cùng rộng lớn ở chính giữa.

Đây chính là một ngọn núi ở phía Tây mà Hàn Lập trải qua nhiều thời gian tìm tòi lựa chọn.

Hắn tin tưởng, sơn cốc hình bán nguyệt kia rất có thể chính là Bạch Tước Cốc mà hắn đang tìm kiếm.

Hàn Lập khẽ phẩy tay, ngọn lửa trên chiếc đèn cổ đặt trên bàn bát tiên liền tắt ngúm.

Trên bấc đèn, một đám khói trắng lượn lờ bốc lên, tản ra mùi thơm, kéo dài không tiêu tán.

Hàn Lập ra khỏi phòng, đóng cửa lại, định đi đến trước viện. Hắn còn đi chưa qua gian phòng, đã thấy Mộng Thiển Thiển đang từ hành lang bên kia chạy nhanh tới.

"Lệ trưởng lão, sắp nở rồi, sắp nở rồi..." Nàng ta còn chưa đến nơi, thấy thân ảnh Hàn Lập đã vội vàng mở miệng kêu lên.

Hàn Lập nghe lời ấy, lông mày vốn hơi nhăn liền dãn ra, trên mặt lộ ra sắc mặt vui mừng.

"Đi, đi xem một chút."

Hàn Lập vừa dứt lời liền bước lên trước một bước nắm lấy cánh tay Mộng Thiển Thiển kéo đi. Hai người hoá thành một đạo ánh sáng màu xanh bay nhanh ra ngoài, trong chớp mắt biến mất không còn bóng dáng.

Một lát sau đã thấy hai người xuất hiện ở một gian thạch thất bí mật trong động phủ.

Chính giữa thạch thất có một trận pháp tụ linh loại nhỏ vẫn đang lặng lẽ lưu chuyển, giữa không trung từng đợt linh quang màu xanh chớp động liên tục

Trong pháp trận có một quả trứng khổng lồ màu trắng đang rung lên nhè nhẹ, không ngừng hấp thu thiên địa linh khí do trận pháp tụ hợp lại.

Hai người Hàn Lập kiên nhẫn đứng nhìn quả trứng một hồi nhưng vẫn chưa thấy dấu hiệu nở ra.

"Vừa rồi trứng lay động rất mạnh, bên trong vỏ trứng lâu lâu còn có tiếng gõ vang lên, tiểu nữ cứ tưởng sẽ nở ngay nên mới vội vã đi tìm trưởng lão...." Mộng Thiển Thiển thấy thế , vừa sốt ruột vừa xấu hổ nói nhỏ.

Hai mắt Hàn Lập chăm chú quan sát quả trứng, cẩn thận xem xét từng chút một thì phát hiện ra dưới đáy trứng có một vết rạn rõ ràng nhưng rất nhỏ, nếu không để ý kỹ thì sẽ không thấy.

"Trứng đã nở rồi nhưng sau khi nó ló ra lại không thấy mẹ nên mới sợ hãi chui lại vào trong trứng". Sau khi trầm tư cả nửa ngày, Hàn Lấp mới lắc đầu cho ý kiến.

Dứt lời hắn suy nghĩ một chút rồi đảo tay lấy ra một chiếc lông chim thật dài phía trên có từng luồng ánh sáng lưu chuyển đưa cho Mộng Thiển Thiển.

Mộng Thiển Thiển tiếp nhận lấy chiếc lông chim nhưng tỏ vẻ phân vân không hiểu, chỉ biết lẳng lặng nhìn Hàn Lập.

Hàn Lập vừa cười vừa nói: "Lại gọi tiểu gia hoả kia xuất hiện đi."

Mộng Thiển Thiển nhẹ gật đầu, mắt chớp chớp, bán tín bán nghi đi lên phía trước, đưa tay gõ nhẹ lên quả trứng.

Quả trứng khổng lổ vẫn không có chút phản ứng nào.

Chần chờ một lát, Mộng Thiển Thiển cắn môi lấy chiếc lông chim trong tay khẽ vuốt ve vỏ ngoài của trứng.

Dường như lúc này quả trứng cảm nhận được điều gì đó, vốn đang yên lặng lại khẽ đung đưa, chỉ là nhẹ nhàng hơn trước rất nhiều.

Đôi mắt đẹp của Mộng Thiển Thiển sáng ngời, một tay vẫn lấy lông chim vuốt ve vỏ trứng, tay kia cũng nhẹ nhàng vỗ về theo.

Bỗng nhiên quả trứng khổng lồ dần dần ngừng lắc lư, trở nên yên tĩnh kỳ lạ, không nhúc nhích nữa.
Chương 268: Niệm Vũ
24/04/18-18:07
"Lệ trưởng lão, ngài xem..."

Mộng Thiển Thiển thấy vậy, quay đầu định nói gì đó.

Chỉ nghe một tiếng "Két" vang lên thật nhỏ.

Chỗ vết rạn trên quả trứng khổng lồ đột nhiên rung động, một miếng vỏ trứng to cỡ đầu người rơi ra, lộ ra một khoảng trống.

Mộng Thiển Thiển nghe tiếng động vội vàng quay đầu lại nhìn, tâm trạng có chút khẩn trương, lại có chút ít mong chờ nhìn cái vỏ trứng bị nứt kia. Đột nhiên, nàng nghe thấy bên trong vỏ trứng phát ra từng đợt tiếng kêu "Chíp Chíp Chíp Chíp" vừa to vừa non nớt, giống như tiếng kêu của gà con.

Ngay sau đó, một cái đầu lớn có nhúm lông mềm như nhung chui ra, thận trọng dò xét xung quanh.

Kích thước của nó không phải là nhỏ. Hai con mắt khép hờ. Toàn thân của nó được bao phủ một lớp lông tơ màu xanh nhạt. Hình dạng nó nhìn không khác gà mái là bao, mỏ ngắn và thẳng, phía trên mỏ là hai cái lỗ mũi dùng để hô hấp. Khuôn mặt phồng lên vài chỗ, thoạt nhìn hơi ngu ngốc.

Đầu của nó hết xoay trái lại xoay phải, sau đó từ từ mở mắt ra.

Nó đánh giá Hàn Lập một chút, lại nhìn qua Mộng Thiển Thiển. Đầu nó nghiêng qua một bên nhìn nàng làm đám lông tơ trên đầu lệch qua một bên. Sau đó, nó từ từ chui ra khỏi quả trứng, tập tễnh bước đến chỗ của Mộng Thiển Thiển.

Hình dạng của nó không hợp tỉ lệ chút nào, cái đầu to lớn được nâng đỡ bởi một cái cổ vừa dài vừa mảnh khảnh, thân thể thì mảnh mai gầy yếu. Thoạt nhìn giống như là tất cả dưỡng chất đều dùng để nuôi dưỡng cái đầu, nhìn có chút quái dị.

Hàn Lập nhìn qua hình dáng con chim, cũng không biết là có thất vọng hay không. Chẳng qua là cảm thấy có chút... Xấu.

Chẳng biết năm đó Phương Bàn kiếm ở đâu ra quả trứng này, cũng chẳng biết mục đích của gã là gì.

Mộng Thiển Thiển nhìn con chim non cổ quái hết ngả sang trái lại bổ nhào sang phải, đang cố gắng đi đến chỗ nàng, đôi mắt long lanh phản chiếu hào quang lốm đốm. Trong lòng nàng lại có chút lo lắng, sợ cái cổ mảnh khảnh kia không thể chống đỡ nổi cái đầu to lớn, có thể gãy bất cứ lúc nào.

Ánh mắt nàng nhìn vào chim non, trong nội tâm lại không cảm thấy có chút xấu xí nào, ngược lại, nàng cảm thấy có chút đáng yêu. Dù sao, những năm tháng nàng một mình khổ tu, cũng chỉ có mình nó bầu bạn với nàng.

Có đôi khi, tu luyện gặp bình cảnh, thời điểm không có cách nào đột phá, hoặc là những lúc cảm thấy con đường khổ tu rất gian nan, năm tháng trôi qua trong cô đơn lạnh lẽo hoặc là những lúc có tâm sự gì đó, không muốn nói cho đại ca, nàng đều mang quả trứng khổng lồ ra làm đối tượng để tâm sự.

Trong lúc vô tri vô giác, quả trứng khổng lồ vô danh đã trở thành bạn thân của nàng trên con đường tu Tiên nhàm chán. Nó đã theo nàng từ lúc còn ở Nguyên Anh kỳ cho đến cảnh giới ngày hôm nay.

Thậm chí, có thể nói, nếu không có quả trứng khổng lồ này làm bạn, chưa chắc nàng có thể nhanh chóng trở thành Hóa Thần kỳ như vậy.

Ngày hôm nay, quả trứng rốt cuộc cũng đã nở ra, tâm trạng của nàng lúc này có chút phức tạp.

Nàng từ từ ngồi xổm xuống, bế chim non đã cố gắng vất vả đi đến bên nàng lên, lấy tay vỗ về lên đám lông nhỏ mịn trên người nó hết sức nhẹ nhàng

Chim non lập tức nhẹ nhàng di chuyển đầu dụi dụi vào tay nàng, lông tơ chậm rãi chuyển động, trong miệng phát ra từng tiếng "Chíp chíp" nho nhỏ.

"Lệ trưởng lão, ngài có thể đặt tên cho nó được không?" Mộng Thiển Thiển ôm chim non, xoay người lại nói với Hàn Lập.

"Trong tay ngươi đang cầm một cái lông chim, hơn phân nửa chính là mẫu thân nó đấy. Không bằng liền kêu nó là "Niệm Vũ" đi." Hàn Lập suy nghĩ một chút liền nói.

"Niệm Vũ, Niệm Vũ... Ừ, tên rất êm tai, vậy sau này liền kêu nó là Niệm Vũ." Mộng Thiển Thiển trong miệng lặp đi lặp lại mấy lần, lập tức nở nụ cười, vui vẻ nói.

Hàn Lập nhìn xem cảnh này, trong lòng có chút rung động.

Mộng Thiển Thiển bế chim non lên, mặc kệ nó nghe hiểu hay không, nghiêm túc nói: "Về sau, gọi ngươi là Niệm Vũ."

Hàn Lập lúc này mới chú ý, phía dưới đầu của chim non xuất hiện một cục thịt nhỏ, nằm ẩn trong lớp lông vũ.

Lông mày hắn cau lại, đi đến trước mặt Mộng Thiển Thiển, đỡ lấy chim non trong tay nàng. Hắn cẩn thận đánh giá một lát, sau đó tiếp tục lật hai cánh và đuôi của chim non lên, hắn phát hiện ở phía dưới lông vũ đều ẩn chứa quang mang. Hắn có chút nghĩ ngợi.

"Chuyện gì vậy... Lệ trưởng lão, có gì đó bất ổn ư?" Mộng Thiển Thiển có chút lo lắng hỏi thăm.

"Không có gì bất ổn. Lúc trước, ta luôn nghĩ cách để điều tra lai lịch quả trứng khổng lô này, nhưng vẫn chưa tìm được bất kỳ manh mối gì. Đến hôm nay, trứng đã nở ra, mới có được chút manh mối."Hàn Lập cười nói.

"A... Chẳng lẽ lai lịch của Niệm Vũ rất khủng bố?" Mộng Thiển Thiển cũng bị khơi lên lòng hiếu kỳ, vội vàng hỏi.

"Tạm thời ta cũng không thể xác nhận, nhưng mà có thể khẳng định nó là một loại Linh điểu Phong thuộc tính. Hơn nữa, còn có khả năng là tiến hóa của một loại Linh điểu Phong thuộc tính có phẩm chất cực cao. Biết đâu trong cơ thể của nó có chứa Chân Linh huyết mạch." Hàn Lập cũng không muốn giấu diếm, liền nói cho nàng biết.

Mộng Thiển Thiển nghe xong lời ấy, ánh mắt nhìn về phía chim non cũng có chút thay đổi, tán dương:

"Niệm Vũ, ngươi thật là không thể tin được..."

Chim non đối với chuyện này tự nhiên cũng không biết được bao nhiêu. Nó hé miệng "Chíp chíp" không ngừng, tựa hồ đang tò mò tìm hiểu về thế giới này.

Hàn Lập thấy thế, khẽ lật tay, trong lòng bàn tay xuất hiện một viên đan dược màu xanh.

Chỉ thấy ánh sáng màu xanh trong bàn tay kia sáng lên, bao phủ viên đan dược vào bên trong.

Sau một lát, viên đan dược bên trong tầng ánh sáng màu xanh dần dần bị hòa tan, biến thành một đoàn Thanh khí dạt dào linh lực.

Bàn tay Hàn Lập dẫn động, đoàn Thanh khí liền chậm rãi chảy vào bên trong mỏ của chim non.

Chỉ thấy môt luồng ánh sáng màu xanh chậm rãi chảy từ cổ xuống bụng của Niệm Vũ, sau một hồi chớp động liền biến mất không thấy gì.

Chim non ngưng kêu to, ngược lại há mỏ ợ một tiếng. Mộng Thiển Thiển cảm thấy thú vị, bèn không nhịn được che miệng cười khẽ.

Chim non còn chưa kịp ợ xong, liền từ từ khép mắt lại, nghiêng đầu qua một bên, ngủ mất tiêu.

Mộng Thiển Thiển thấy vậy ngẩn người.

"Đây là Linh đan Phong thuộc tính. Đối với nó thì phẩm chất hiện tại khá cao. Tuy rằng ta đã sử dụng Pháp lực để hòa tan đan dược, nhưng vẫn là quá sức chịu đựng của nó. Nhưng mà cũng không sao, chìm vào giấc ngủ rất có lợi trong việc hấp thụ linh lực." Hàn Lập vừa cười vừa giải thích.

Mộng Thiển Thiển vội vàng nhẹ gật đầu, tỏ vẻ đã hiểu.

"Sợi lông chim kia ngươi cứ tạm thời giữ bên người. Niệm Vũ là do ngươi một lòng chăm sóc quả trứng mới nở ra. Sau này, ngươi vẫn chăm sóc nó như cũ." Hàn Lập đưa chim non đang ngủ say cho Mộng Thiển Thiển rồi nói.

"Vâng, Lệ trưởng lão." Mộng Thiển Thiển nhận lấy, liên tục cười đáp ứng.

"Ta nhớ trong Linh Dược viên trên núi trồng không ít cây cỏ Phong thuộc tính. Sau này, ngươi có thể dùng cỏ đó để cho nó ăn. Lúc đầu thì cho nó ăn một ít cỏ khoảng mười năm tuổi, đợi cho nó lớn một chút thì có thể cho nó ăn một ít cây cỏ lâu năm hơn. Không được nóng vội. Nhớ kỹ, không cho nó ăn những đan dược có thuộc tính khác." Hàn Lập suy nghĩ một chút, lại dặn dò.

"Dạ, Thiển Thiển nhớ kỹ." Mộng Thiển Thiển nhẹ gật đầu, nói ra.

"Tốt rồi, mang theo Niệm Vũ về đi." Hàn Lập phất phất tay nói ra.

Mộng Thiển Thiển cáo lui một tiếng, ôm chim non đi về cửa lớn thạch thất. Nàng vừa tính rời khỏi, liền bị Hàn Lập kêu ngược lại.

"Chuyện gì vậy, Lệ trưởng lão, ngài còn muốn dặn dò gì?" Mộng Thiển Thiển quay người lại, nghi ngờ hỏi.

"Nếu ta không nhìn nhầm, ngươi đã trở thành tu sĩ Hóa Thần kỳ rồi à?" Hàn Lập vừa cười vừa nói.

"Lúc trước, ta định bẩm báo cho Trưởng lão biết, nhưng lại không tìm được cơ hội. Sau đó lại bị chuyện của Niệm Vũ làm cho bản thân nhất thời quên mất." Mộng Thiển Thiển mỉm cười, có chút xấu hổ nói ra.

"Ừ. Tư chất của ngươi so với bọn người ca ca của ngươi khá hơn môt tí, tiến cảnh chính xác là phải nhanh hơn một chút. Đây là bình đan dược dành cho tu sĩ Hóa Thần Kỳ. Cho ngươi, coi như là quà tặng chúc mừng ngươi tiến giai lên cảnh giới mới."Hàn Lập ném cho nàng một cái bình sứ màu trắng, vừa cười vừa nói.

Mộng Thiển Thiển vui mừng vội vàng nhận lấy. Sau mấy lần cám ơn, mới xoay người rời khỏi thạch thất.

Sau khi nàng rời khỏi không bao lâu, đình viện bên trong động phủ liền có một luồng ánh sáng màu xanh bay vọt ra khỏi bên ngoài Xích Hà Phong.

Ngày thứ hai.

Mặt trời lơ lửng trên cao, bầu trời trong xanh

Phía Tây Chung Minh Sơn Mạch, tuyết đọng còn chưa tan, phần lớn sơn mạch đều là một mảng màu trắng sáng loáng. Chỉ có một số khu vực như Đại điện cùng với Quảng trường là được dọn sạch tuyết, lộ ra một chút màu sắc không giống nhau.

Ngoại trừ những nơi như vậy, thì còn một số nơi dưới mặt đất có hỏa mạch hoặc những nơi có suối nước nóng sẽ không có bị tuyết đọng. Có thể thấy được một chút ít cây cối đâm chồi nảy lộc.

Trên không trung, một luồng ánh màu xanh nhanh như chớp lao vụt qua, hướng đến Bán Nguyệt Cốc bên trong Tây Lâm Phong.

Người này không ai khác chính là Hàn Lập, đang trên đường tìm kiếm Bạch Tước Cốc.

Đêm qua, hắn rời khỏi Xích Hà Phong, đi đến một nơi dưới chân núi thả Tinh Viêm Hỏa Điểu trước cửa động thông với Hỏa mạch trong lòng đất.

Tinh Viêm Hỏa Điểu bộ dáng thoạt nhìn rất vui vẻ. Nó bay vòng quanh hắn hai ba vòng, sau đó liền nhanh chóng bay vào bên trong động.

Rồi sau đó, hắn dựa vào Lâm Truyền Các, bay một mạch đến phía Tây Chung Minh Sơn mạch.

Lúc đầu, hắn tính truyền tống từ Lâm Truyền Các đến Bồ Linh Cốc, sau đó lại chuyển hướng đến Tây Lâm Phong, như thế sẽ tiết kiệm cho hắn không ít thời gian. Trời chưa sáng là đã đến Bán Nguyệt Cốc.

Chỉ có điều, nếu có một vị tu sĩ Chân Tiên cảnh xuất hiện tại Bồ Linh Cốc, cho dù có đến chọn lựa tôi tớ hay không thì đều sẽ dẫn đến một hồi bạo động. Hàn Lập thì lại không muốn thu hút sự chú ý của người khác.

Cho nên, hắn lựa chọn truyền tống đến Hội Dương Phong ở xa hơn, sau đó phi độn một mạch đến bây giờ.

Bán Nguyệt Cốc cũng giống như Tây Lâm Phong ở gần đó, cũng là một khu vực không có gì đặc biệt, địa vực cũng bình thường nên cũng không được Tông Môn coi trọng. Bên trong núi cũng không có Trưởng Lão hay đệ tử mở động phủ, cũng không có tài nguyên mà Tông môn cần nên cũng có thể coi như là một sơn cốc nguyên sinh.

Hàn Lập đáp xuống trước cửa sơn cốc, sau đó đi thẳng vào bên trong. Trước mắt hắn là tuyết đọng dày đặc, một vài chỗ lộ ra nham thạch màu nâu đỏ, nhìn có chút hoang vu.

Sau khi đi vào bên trong khoảng mấy trăm trượng, địa hình dần trở nên rộng rãi hơn. Nhưng mà, nếu so với bên ngoài thì địa hình bên trong cốc trũng hơn một ít. Hàn Lập cảm giác được, mình đang đi xuống dốc.

Đi thêm khoảng nửa canh giờ, sương mù trong sơn cốc dần trở nên mờ mịt, cảnh vật hiện ra có chút mờ ảo không rõ.

Hàn Lập vượt qua một tảng đá lớn chắn ngang trong sơn cốc, liền thấy phía trước là một hồ nước hình loan nguyệt diện tích khá lớn. Trên mặt nước, từng luồng nhiệt đang từ từ bay lên, dĩ nhiên đây là một khu vực suối nước nóng.

Nhiệt độ xung quanh suối nước nóng hơi cao một chút, có thế thấy một mảng nham thạch màu nâu đó lộ ra trên bờ.

Hàn Lập đi đến ven bờ hồ liền dừng bước. Quang mang màu lam trong đôi mắt đột nhiên sáng lên, nhìn vào trong hồ nước.

Chỉ thấy mặt hồ có tưng đợt sóng nhỏ lăn tăn, hồ nước trong veo nhìn thấy cả đáy. Dưới đáy hồ là từng khối đá lởm chởm không giống nhau. Trong hồ, không có bất cứ sinh vật nào sinh sống.

Sau một lát, Hàn Lập thu hồi ánh mắt, cẩn thận phóng thần thức ra, bao phủ lấy cả ngọn núi.

Nhưng mà, sau một phen dò xét, hắn chẳng thu hoạch được gì, giống như Bán Nguyệt Cốc này thật sự là một sơn cốc bình thường mà thôi.

"Bạch Tước Cốc, Chân Luân hiện..."

Trong miệng Hàn Lập nghĩ đến câu mà ngày đó hắn thấy trong Thái Huyền Điện, lập tức thu lại thần thức, khoanh chân ngồi xuống.
Chương 269: Chân thực chi nhãn
24/04/18-22:51
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Converter: Sweeti3 + Lolotica
Dịch: Tiểu Miêu Tử + Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Nếu nơi đây đúng là Bạch Tước Cốc, có lẽ gọi Chân Luân ra sẽ xuất hiện dị thường mới đúng."

Hàn Lập thầm nghĩ một chút, sau đó hai tay bấm pháp quyết, công pháp Chân Ngôn Hóa Luân Kinh bắt đầu vận chuyển trong cơ thể.

"Ô..ô..n..g" một tiếng vang nhỏ.

Sau lưng hắn sáng lên một luồng sáng màu vàng, một vòng tròn nhỏ màu vàng nhạt lớn chừng một xích hiện ra chậm rãi xoay tròn giữa không trung, đúng là Chân Ngôn Bảo Luân.

Phía trên bảo luân, hai mươi tư đoàn Thời Gian Đạo Văn hơi mờ bắt đầu chớp động cực kỳ linh động, từ trong đạo văn tản mát ra một cỗ pháp tắc chấn động kỳ dị làm cho không gian mười trượng xung quanh giống như đông cứng lại một cách đột ngột.

Gió núi dần chậm lại, không khí chuyển động cũng trở nên chậm chạp vô cùng, ngay cả tiếng gió cũng như có như không. Tương tự như thế, trong nháy mắt những gợn sóng trên mặt hồ cũng bị đông cứng lại, gợn sóng vẫn còn nhưng đều bất động.

Cách đó không xa, từng đám sương mù đang di chuyển lượn lờ trên mặt hồ bị biến thành từng đám cột khói màu trắng chuyển động cực kỳ chậm rãi, đối lập với những đám sương mù phía xa, cả đám đều đông kết lại với nhau.

Hàn Lập quay người nhìn về bốn phía, muốn từ cảnh vật xung quanh tìm ra một tia biến hóa dù nhỏ, nhưng sau cả nửa ngày quan sát cũng không phát hiện ra chỗ nào khác lạ.

Ngay khi hắn đang nghĩ có lẽ mình tìm sai chỗ rồi, chuẩn bị thu hồi Chân Ngôn Bảo Luân thì rốt cuộc dị biến xuất hiện.

Chỉ thấy từ trong hư không đột nhiên có một đường bạch quang xuất hiện, một con chim Tước lớn cỡ lòng bàn tay bay lượn giữa không trung, vòng qua vòng lại rồi bay về hướng mặt hồ.

Con chim này rõ ràng đang nằm trong phạm vi bao phủ mười trượng xung quanh Chân Ngôn Bảo Luân mà lại không bị ảnh hưởng chút nào, cứ như vậy thản nhiên bay sà xuống, hai cái chân màu đỏ sậm lướt nhẹ trên mặt nước tạo ra từng vòng tròn gợn sóng nhỏ, rồi cứ như vậy đậu trên mặt nước.

Ánh mắt Hàn Lập nhìn chằm chằm vào con chim bạch tước mà không biết phải làm gì tiếp theo.

Đúng lúc này thì con chim bạch tước bỗng nhiên quay đầu lại nhìn hắn, sau đó lại quay đầu đi, dùng chiếc mỏ nhọn màu xám của mình mổ nhẹ một cái trên mặt nước.

"Đinh đông..."

Hàn Lập nghe được một tiếng leng keng nhẹ vang lên, ngay sau đó hắn nhìn thấy từng vòng gợn sóng nổi lên trên mặt hồ, từng vòng nối tiếp từng vòng không ngừng lan ra bốn phía xung quanh. Càng về phía xa, kích cỡ của mỗi gợn sóng lại càng lớn hơn, cho đến khi đụng phải bờ hồ thì không ngờ lại chấn động ầm ầm, từng mảng lớn bọt nước màu trắng văng tung tóe.

Ở chính giữa gợn sóng xuất hiện một miệng động lớn cỡ lưng áo, phía trên có một pháp trận màu đen hình bát giác, từ bên trong pháp trận truyền ra trận trận không gian chấn động mãnh liệt.

"Bí cảnh!" Lông mày Hàn Lập cau lại, trong miệng thở nhẹ một cái.

Hàn Lập chần chờ trong giây lát làm chim bạch tước như có chút bất mãn, hai cánh mở ra lượn một vòng giữa không trung rồi lao thẳng vào hắc động, hào quang lóe lên rồi biến mất.

Hàn Lập không do dự nữa, sau khi thu hồi Chân Ngôn Bảo Luân vào trong cơ thể, thân hình hắn bay về phía hắc động.

Nhưng khi hai chân của hắn gần tiến vào hắc động thì một tầng bích chướng vô hình bỗng hiện ra, ngăn hắn lại phía trên pháp trận, không cách nào tiến vào trong động được.

Gặp tình huống này, hai mắt hắn chớp động lam mang, muốn nhìn xem cấm chế này cuối cùng có huyền cơ gì.

Một lúc lâu sau, lông mày hắn cau lại, nâng quyền lên đánh thẳng về phía bích chướng. Kết quả một quyền này giống như đánh lên bông vậy, hơn phân nửa lực đạo bỗng chốc biến mất vô tung vô ảnh.

Sau đó hắn lại thử nhiều cách khác nhau, nhưng cấm chế này huyền diệu vô cùng, không hề có kẽ hở, vô luận là đao bổ hay lửa thiêu, ngay cả man lực oanh kích đều không gây chút tổn hại nào đến cấm chế, không bị phá vỡ chút nào.

"Sao lại như thế?" Ánh mắt Hàn Lập chớp động, miệng thì thào lẩm bẩm.

Nhìn tình hình vừa rồi thì bản thân hắn đã đoán đúng, nơi đây hẳn là Bạch Tước Cốc rồi. Chỉ là bạch tước hiện thân rồi bay vào bí cảnh giống như đang chỉ dẫn cho mình, nhưng mà sao mình lại không tiến vào trong động được?

"Chẳng lẽ..."

Hắn suy nghĩ một phen, sau đó lấy ra lệnh bài trưởng lão đưa về phía pháp trận hình bát giác.

Một đạo ô quang từ trong pháp trận bắn ra đánh lên lệnh bài, trong nháy mắt chín nghìn điểm công trạng trong lệnh bài liền bị khấu trừ, chỉ còn lại vẻn vẹn một trăm ba mươi hai điểm, thật đáng thương.

"Quả là như thế!"

Hàn Lập hơi ngẩn ra một chút, sau đó trong lòng trở nên vui vẻ.

Nhưng không đợi hắn suy nghĩ nhiều, pháp trận phía trên hắc động lóe lên ánh sáng, sau đó bao bọc toàn thân thể hắn lại, trực tiếp lôi vào trong động. Hắc động cũng co rụt lại rồi biến mất không thấy gì nữa.

Hồ nước phía trên vẫn tiếp tục rung động, sương mù lại tiếp tục lượn lờ như thường.

Hàn Lập chỉ thấy một hồi trời đất quay cuồng, thân hình cũng bị đảo ngược lại, sau đó xuất hiện trên một quảng trường lát đá trắng. Ánh mắt hắn quét về bốn phía, ở phía xa xa là một mảnh núi xanh uốn lượn liên tiếp. Hai bên trái phải có hai pho tượng thần tướng cao cỡ trăm trượng, trong tay chúng đều cầm một pháp khí cực lớn, xoay ngược chống lên mặt đất, cúi đầu trợn mắt liếc nhìn về phía Hàn Lập bên này.

Hàn Lập chỉ nhìn thoáng qua pho tượng một chút rồi liếc mắt nhìn về phía trước. Chỉ thấy ở cuối quảng trường có một dãy cung điện màu vàng dài liên miên vô tận, phía trên tường có khắc vẽ từng đám mây uốn lượn, phóng ra bảo quang lập lòe.

Phía trước cung điện có một căn gác cao, xung quanh đều trống không, phía trên mơ hồ có thể nhìn thấy hai vị thần nhân tiên phong đạo cốt đang khoanh chân ngồi đối diện nhau đánh cờ, sau lưng hai người này đều có thị nữ mặc cung trang màu trắng hoặc bưng bếp hoặc dâng trà, cả đám thần thái tự nhiên, không có ai nhìn về phía Hàn Lập.

Cửa cung phía dưới căn gác có hai đội kim giáp vệ sĩ cầm binh khí tựa hồ phát hiện ra Hàn Lập, sát khí đằng đằng lao về phía này. Hàn Lập thấy thế hừ lạnh một tiếng, không tiến một bước mà khoanh chân ngồi xuống. Chỉ thấy trong mắt hắn lam quang chớp động, hai tay bấm một bộ pháp quyết cổ quái, trong miệng quát một tiếng:

"Phá cho ta..."

Trong nháy mắt, cả biển thần thức của hắn không bị áp chế chút nào, mãnh liệt cuồng dũng lao về bốn phía như vũ bão.

"Rầm rầm..."

Một hồi thanh âm sóng hoa cuốn động vang lên, một cỗ khí thế cuồng bạo lấy Hàn Lập làm trung tâm quét về bốn phương tám hướng. Quảng trường lát đá dưới chân Hàn Lập như xuất hiện vô số vết rách, toàn bộ đất trống giống như bị kéo lên, phóng về bốn phương tám hướng, hai pho tượng thần tướng ở hai bên ầm ầm sụp đổ, vỡ vụn thành bột mịn, dãy núi sau lưng cũng tiêu tán như khói.

Đội kim giáp binh sĩ chưa kịp chạy đến trước mặt hắn đã bị cỗ sóng khí này chạm phải, xé thành từng mảnh nhỏ. Rất nhanh sau đó từng đám cung điện màu vàng ở phía xa cũng đổ vỡ từng khúc, ngay cả thần tiên cùng tiên nữ ở cùng một chỗ biến thành tro tàn.

Cả một phiến thiên địa ảo cảnh ầm ầm sụp đổ, triệt để biến mất. Xem ra bí cảnh nơi đây còn nhỏ hơn phân nửa so với tưởng tượng của hắn.

Trong lòng hắn nghĩ vậy, sau đó chậm rãi đứng dậy phủi sạch bùn đất sau lưng, nhìn về phía trước. Chỉ thấy có một tấm bia đá rộng cỡ mười trượng đang đứng lẳng lặng trên mặt đất.

Hai bên bia đá đều khắc một đầu dị thú giống như long xà, nhưng mà mặt ngoài bia đá bị tổn hại vô cùng nghiêm trọng, trên đỉnh thiếu mất một khối lớn, thành ra không cách nào nhìn rõ rốt cuộc là vật gì. Rêu xanh phủ đầy ngay chỗ vết nứt, thoạt nhìn cảnh tượng tàn phá đến mức không chịu nổi. Nhưng may mắn chính là chỗ một nửa tấm bia đá có một mảng lớn khắc chằng chịt toàn kim triện văn lại được bảo tồn nguyên vẹn.

Hàn Lập bước nhanh về phía dưới tấm bia đá, mắt hắn nhìn thoáng qua một cái, sau đó toàn bộ thân thể đứng nguyên tại chỗ, một bước cũng không đi.

"Đây là... công pháp Chân Ngôn Hóa Luân Kinh!" Hắn nhịn không được kinh hỉ kêu lên.

Văn tự trên tấm tàn bia rõ ràng phân làm hai đoạn, ở giữa có một khoảng trống. Tới gần mặt đất, nơi có một đám cỏ dại che phủ ghi chép một đoạn văn tự mà Hàn Lập rất quen thuộc, đúng là "Chân Ngôn Hóa Luân Kinh" đệ nhất trọng, mà ở phía trên thì đúng là bộ nhị trọng công pháp mà hắn vô cùng tha thiết.

Mới nhìn lướt qua phía trên văn tự, lông mày hắn không khỏi cau lại, lâm vào trầm tư.

Nếu như Truyền Công Các trong tông có chứa công pháp Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, vì cớ gì lại sắp đặt ở chỗ này một tấm bia đá cổ quái như vậy, thông qua loại phương thức cổ quái mờ mịt này đưa người tới đây? Hoặc giả thuyết, đệ nhị trọng công pháp cần phải đạt được ở đây?

Dù sao tiến vào nơi đây cũng đồng dạng cần tiêu phí chín nghìn điểm công trạng đấy. Lần sau đi Truyền Công Các, ngược lại có thể nói bóng nói gió nghe ngóng tin tức một chút.

Chính mình hôm nay trong lúc vô tình phát hiện tấm bia đá ở Thái Huyền Điện nhắc nhở đi tới nơi đây, cũng không biết có tính là đi bậy đi bạ. . .

Đây cũng là khả năng trước mắt hắn có thể nghĩ đến, giải thích hợp lý duy nhất rồi.

Đúng lúc này, trên đỉnh đầu hắn bỗng nhiên có một đạo bạch quang sáng lên, Bạch Tước lúc trước dẫn hắn tiến vào nơi này lại lăng không hiện ra, bay thấp đến tấm tàn bia, mổ lên chỗ rêu xanh đứt gãy của tấm tàn bia.

Hàn Lập nhìn lại Bạch Tước kia, thấy quanh thân nó oánh quang lượn lờ, như huyễn như thật, làm người nhìn không rõ lắm.

Thời điểm lúc hắn đang nghi hoặc, Bạch Tước kia đình chỉ động tác mổ, chuyển hướng nhảy đến phía hắn, mỏ nhọn mở ra liền nói tiếng người: "Nhìn gì vậy, ngươi chỉ có thời gian nửa ngày, còn không nhanh ghi nhớ công pháp!"

Hàn Lập nghe vậy lập tức sững sờ, không nghĩ tới Bạch Tước này rõ ràng có thể nói tiếng người, tuy rằng có chút không lưu loát, hiển nhiên là cấm chế nào đó biến thành, nhưng quả thực làm trong lòng hắn kinh ngạc.

Nghĩ đến đây, hắn không khỏi lại nhìn Bạch Tước một cái nữa.

"Còn nhìn!" Bạch Tước vừa trừng mắt, vừa nói.
Hàn Lập cười khổ một tiếng, thu liễm nghi hoặc, tập trung tinh thần nhìn tấm bia đá.

Chân Ngôn Hóa Luân Kinh đệ nhị trọng công pháp cùng đệ nhất trọng là nhất mạch lưu truyền, đồng dạng dùng văn tự Kim Triện Văn ghi chép, với phương pháp hành văn cổ điển, vì vậy đồng dạng không xuôi không thuận, rất khó hiểu.

Bất quá, cũng may đã có trụ cột tu luyện đệ nhất trọng công pháp, Hàn Lập ngược lại không đến mức giống như lúc trước không có đầu mối, chỉ là tốc độ hơi chậm một chút.

Môi hắn hơi khép mở, đọc từng câu từng chữ công pháp ghi chép trên tấm bia đá, đồng thời vận dụng thần thức cường đại ghi khắc nội dung công pháp vào trong đầu.

Qua chừng hai canh giờ, trên trán Hàn Lập đã lấm tấm mồ hôi chảy ra, hắn thở một hơi dài, cuối cùng đã triệt để ghi nhớ đệ nhị trọng công pháp.

Bên trong Chân Ngôn Hóa Luân Kinh đệ nhị trọng công pháp có thêm một bí thuật tên là "Chân Thực Chi Nhãn". Dựa theo ghi chép miêu tả, nếu tu thành sẽ có lực lượng thần thông có thể xem thấu huyễn hư.
Bất quá, muốn tu luyện bí thuật này cần một điều kiện tiên quyết, chính là người tu luyện Chân Ngôn Bảo Luân phải ngưng tụ ra ít nhất mười hai đoàn đạo văn.
Chương 270: Thời không bổ khuyết
25/04/18-21:25
Converter: hungprods
Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Nghĩ tới đây, trên mặt Hàn Lập không khỏi hiện lên một tia cổ quái.

Hắn nhờ Linh dược tiểu bình mà hôm nay dù mới tu thành đệ nhất trọng công pháp, nhưng trên Chân Ngôn Bảo Luân đã ngưng tụ ra trọn vẹn hai mươi tư đoàn Đạo văn, tự nhiên có thể tu luyện bí thuật Chân Thực Chi Nhãn rồi.

Chỉ thấy hai tay hắn bấm pháp quyết, trong miệng ngâm tụng khẩu quyết, sau lưng kim quang hiện lên, Chân Ngôn Bảo Luân lập tức hiện ra.

Bạch Tước đang đứng trên tấm bia đá, nguyên bản đang cúi đầu mổ rêu xanh, cảm nhận được chấn động kỳ dị truyền ra từ Chân Luân, lập tức ngẩng đầu nhìn về hướng bên này, động tác trôi chảy không bị Chân Luân ảnh hưởng chút nào.

Hàn Lập lại nhìn thoáng qua văn tự Công pháp trên tấm bia đá, ánh mắt kiên định, trong miệng tiếp tục ngâm tụng khẩu quyết đệ nhị trọng công pháp.

Sau một lát, trên tay pháp quyết bỗng nhiên biến đổi, thanh âm ngâm tụng trong miệng cũng đột nhiên tăng tốc.

Phía sau lưng, Chân Ngôn Bảo Luân cũng chuyển động nhanh lên, phóng xuất ra kim quang sáng rực.

Hàn Lập đôi mắt tinh quang lóe lên, Thời Gian Đạo Văn khắc sâu trên bảo luân, nguyên bản chỉ có sáu đoàn phóng thích ra hào quang nhu hòa, giờ phút này từng đoàn tiếp theo từng đoàn phát sáng lên.

Nương theo mỗi một đoàn Đạo Văn sáng lên, thời gian lưu động trong phạm vi mười trượng chung quanh liền chậm lại. Tốc độ chuyển động của Chân Ngôn Bảo Luân càng thêm cấp tốc vài phần.

Chỉ thấy bảo luân cấp tốc xoay tròn, thân bảo luân trở nên mơ hồ, có thể thấy loáng thoáng từng sợi tơ màu vàng từ trên thân luân hiện ra, tụ tập về không động ở chính giữa thân luân.

Hàn Lập cảm thấy Tiên Linh Lực trong cơ thể trôi nhanh đi, tiêu hao rất lớn, nếu so với lúc luyện đan thì tiêu hao gấp bội.

Hắn lúc này lật tay lấy ra một khối Tiên Nguyên Thạch, nhanh chóng hấp thu bổ sung Tiên Linh Lực, đồng thời toàn lực thao túng Chân Luân trong cơ thể, vận chuyển môn bí thuật kia tới cực hạn.

Mấy chục hơi thở sau đó, lúc đoàn Đạo văn thứ mười hai cũng được kích hoạt, hào quang sáng lên, toàn bộ quang luân màu vàng "Ô...ô...n...g" nổ lớn một tiếng, bảo luân xoay tròn liền dừng lại.

Những sợi tơ ngưng tụ ở chính giữa xoắn xuýt quấn quanh ngưng tụ thành một tuyến đoàn màu vàng lớn chừng quả đấm, phía trên kim quang tràn đầy, lập lòe bất định.

Hàn Lập thấy vậy, trong miệng ngừng ngâm tụng khẩu quyết, hai mắt ngưng tụ, thấp giọng quát: "Ngưng!"

Chỉ thấy tuyến đoàn màu vàng kia lập tức kim quang sáng rõ, phóng ra hào quang chói mắt như ánh mặt trời.

Hàn Lập cảm thấy hai mắt khó chịu muốn rơi lệ, nhịn không được nhắm hai mắt lại.

Mấy hơi thở sau, đạo kim quang chói mắt kia rút cuộc dần dần mờ đi.

Hàn Lập dụi dụi con mắt, không thèm để ý đến biến hoá Kim Luân sau lưng, bàn tay đảo một cái, lấy ra một khối Tiên Nguyên Thạch nắm ở lòng bàn tay, hấp thu Tiên Linh Lực bên trong.

Hồi lâu sau, hắn mới quay lại nhìn Kim Luân sau lưng.

Chỉ thấy nguyên bản Kim Luân kích cỡ hơn một xích tựa hồ lớn thêm vài phần, trong đó chỗ không động chính giữa lơ lửng một con mắt màu vàng cực lớn nằm dọc, mí mắt đang khép kín.

"Nguyên lai đây chính là Chân Thực Chi Nhãn. . ." Hàn Lập nhìn chằm chằm vào quang mục màu vàng kia, trong miệng thì thào nói ra.

Trong lòng hắn khẽ động, trên tay pháp quyết vừa bấm, dựa theo pháp môn bí thuật Chân Thực Chi Nhãn, thúc giục con mắt màu vàng nằm dọc kia.

Lần này ngược lại không có xuất hiện tình trang tiêu hao nhiều Tiên Linh Lực như lần trước.

Chỉ thấy mười hai đoàn Đạo Văn phía trên Chân Ngôn Bảo Luân đồng thời sáng lên, một trận chấn động kỳ dị từ đó truyền ra, con mắt màu vàng nằm dọc rung động một trận, mí mắt màu vàng từ trung tâm mở ra, lộ ra một viên nhãn cầu màu vàng.

Viên nhãn cầu này mặc dù toàn thân đều màu vàng, nhưng màu sắc phân bố không đều, ở vị trí đồng tử màu vàng rõ ràng nồng đậm hơn một ít, giống như đúc từ Kim thủy.

Mà kim quang bên ngoài đồng tử lại hơi nhạt, bao quanh lấy một vòng phù văn tinh mịn kỳ dị. Bên ngoài phù văn hào quang càng nhạt, thoạt nhìn không giống kim quang bình thường, so với mí mắt còn muốn không bằng.

Đợi mí mắt mãnh liệt mở ra, vòng phù văn kỳ dị chính giữa lập tức nhanh chóng xoay tròn, một đạo quang mang màu vàng nhạt từ trong con mắt phóng ra.

Tâm thần Hàn Lập khẽ động, không dùng hai mắt bình thường để nhìn, mà thông qua con mắt màu vàng nằm dọc nhìn về bốn phía.

Chỉ thấy núi xanh chung quanh từng toà mai một hiện ra nguyên trạng, biến thành từng đạo không gian bích chướng hơi mờ, bên ngoài bích chướng là một mảnh tối tăm mờ mịt, tựa hồ bị sương mù bao phủ.

Chỉ như vậy thôi sao?

Trong nội tâm Hàn Lập không khỏi hiện lên nghi vấn, uy năng của Chân Thực Chi Nhãn chỉ giới hạn tại đây, nếu so với Minh Thanh Linh Mục của hắn cũng không có khác biệt quá lớn, chẳng qua là có thể gia tăng nhìn thấu triệt một ít đồ vật ẩn nấp mà thôi.

Như thế này cùng kỳ vọng của hắn chênh lệch một trời một vực rồi.

Thân hình hắn chậm rãi chuyển động, quang luân màu vàng sau lưng cũng chuyển động theo, con mắt dọc màu vàng cũng chậm rãi nhìn về một bên.

Lúc Hàn Lập chuyển hướng nhìn tới tấm tàn bia, con mắt dọc màu vàng cũng nhìn về phía tấm bia đá đó.

Chỉ thấy trên tấm bia đá bỗng nhiên nổi lên một tầng bạch sắc quang mang nhạt, mông lung như một tầng khói mỏng, ngăn ánh mắt của hắn lại, làm hắn không thấy rõ văn tự trên tấm bia đá. Mà Bạch Tước đang đứng trên tấm bia đá cũng biến thành một đoàn năng lượng cùng loại với Thiên Địa Nguyên khí.

Hàn Lập trong nội tâm cảm thấy kinh ngạc, lập tức tâm thần khẽ động, toàn lực thúc giục Chân Ngôn Bảo Luân.

Chỉ thấy phía trên Kim Luân hào quang đại tác, từng đoàn Đạo Văn hơi mờ lần lượt toàn bộ phát sáng lên.

Lúc hai mươi tư đoàn Đạo Văn đồng thời kích hoạt, trong con mắt dọc màu vàng kim quang bạo tăng, tiếp theo từ đó lập tức bắn ra một đạo quang mang kim sắc, bắn vào màng trắng trên tấm bia đá, lập tức xuyên qua.

Chỉ thấy đạo kim quang kia như một lưỡi dao sắc bén cắt màng trắng ra, tiếp theo vỡ ra hai bên.

Đúng lúc này, trên tấm bia đá ầm ầm chấn động, Bạch Tước kia cả kinh vỗ cánh bay ra.

Nương theo đạo kim quang sáng lên, từ trong tàn bia truyền ra từng trận chấn động kỳ dị, Hàn Lập cảm nhận Thời Gian Chi Lực trong đó yếu ớt, nhưng có chút quen thuộc.

"Tấm bia đá này. . . là một kiện pháp khí ẩn chứa Thời Gian Chi Lực." Hàn Lập thấy vậy kinh ngạc kêu lên.

Nhưng một màn tiếp theo càng làm cho Hàn Lập trợn mắt há mồm.

Chỉ thấy ngay đoạn đứt gãy phía trên tấm bia đá, mảng lớn kim quang cuồn cuộn dũng động từ chính giữa kéo dài ra, trong hư không giao thoa với phía dưới tạo ra từng mảnh quang ảnh, nhanh chóng tu bổ toàn bộ mặt tàn bia.

Sau một lát, đoạn đứt gãy không trọn vẹn phía trên mặt bia đá được tu bổ nguyên vẹn, hai đầu dị thú hai bên cũng được tu bổ lại, toàn bộ tấm bia đá giống như một lần nữa được sửa chữa, xây mới hoàn toàn.

"Chẳng lẽ Chân Thực Chi Nhãn này còn có tác dụng tu bổ vật cũ, cải tạo Pháp Khí?" Hàn Lập ý niệm trong đầu chuyển động, tựa hồ nghĩ tới điều gì, cảm thấy rung động, không khỏi thì thào lẩm bẩm.

Hắn sau một phen suy tính, mũi chân điểm nhẹ, toàn thân bay vút lên, đáp lên đầu tấm bia đá, đưa tay vuốt nhẹ vị trí tấm bia đá được tu bổ.

Kết quả, bàn tay hắn vừa mới chạm vào mặt bia, liền thoáng cái sờ vào không trung, trực tiếp thăm dò vào bên trong thạch bích, vẫn mò vào hư không.

"Nguyên lai chẳng qua là Chân Thực Chi Nhãn phản chiếu ra hư ảnh mà thôi." Hàn Lập cười cười, thu tay về, một lần nữa bay xuống mặt đất, ánh mắt nhìn về toàn bộ tấm bia đá.

Kết quả khi hắn nhìn tới lại giật mình lần nữa.

Chỉ thấy ngay chỗ trống cách một khoảng với đoạn đệ nhị công pháp, thình lình xuất hiện một đoạn Kim Triện Văn mới.

Cái kia chính là công pháp " Chân Ngôn Hóa Luân Kinh " đệ tam trọng!

Hàn Lập trong nội tâm không khỏi kinh hỉ nói không nên lời, trong lòng biết là thiên đại cơ duyên đến rồi.

"Còn lại một canh giờ cuối cùng. ." Lúc này, một thanh âm có chút không lưu loát vang lên.

Chính là Bạch Tước kia mở miệng nhắc nhở, ngay cả Chân Thực Chi Nhãn, cũng nhìn không thấu đến tột cùng nó là cái gì.

Hàn Lập thu liễm tâm thần, lông mày cau lại vừa mở miệng đọc thầm, vừa tập trung tư tưởng ghi nhớ khẩu quyết Chân Ngôn Hóa Luân Kinh đệ tam trọng.

Toàn lực kích hoạt hai mươi tư đoàn Đạo Văn, đồng thời mở ra Chân Thực Chi Nhãn, Tiên linh lực trong cơ thể Hàn Lập giống như thủy triều rút nhanh xuống. Mặc dù có Tiên Nguyên Thạch bổ sung, nhưng chỉ duy trì nửa khắc chuông hắn liền cảm thấy trong cơ thể một trận khốn cùng, Chân Thực Chi Nhãn liền không cách nào tiếp tục duy trì nữa.

Theo đó con mắt dọc màu vàng tự động biến mất, nữa bộ phận phía trên của tấm bia đá được bổ khuyết cũng chớp động vài cái hóa thành từng mảnh kim quang biến mất không thấy. Chân Ngôn Bảo Luân sau lưng Hàn Lập cũng theo đó thu vào trong cơ thể.

Hàn Lập trong miệng thở nhẹ một hơi, lật tay lấy ra một khối Tiên Nguyên Thạch, hai tay nắm lấy bổ sung Tiên Linh Lực.

Lúc này trên mặt hắn vui vẻ, trong nội tâm càng không thể bình tĩnh, lần này tìm kiếm Bạch Tước Cốc, vốn mang tâm tình tìm kiếm vận may, không nghĩ đến lại có nhiều thu hoạch ngoài ý muốn như vậy.

Lần này, chẳng những giải quyết được vấn đề Chân Ngôn Hóa Luân Kinh đệ nhị trọng công pháp, hơn nữa còn chiếm được nguyên bản công pháp đệ tam trọng vốn căn bản không có khả năng có được, điều này lại không làm cho hắn mừng rỡ muôn phần?

"Đến giờ rồi." Bạch Tước kia một lần nữa bay trở về đứng trên tấm bia, mở miệng nói.

"Đa tạ. . . Ách. . . Tiền bối." Hàn Lập suy nghĩ một lát, hay là nên xưng hô như vậy.

"Ta chỉ là một đạo cấm chế Linh Thể ở Bí Cảnh này mà thôi, không tính là tiền bối." Bạch Tước chậm rãi nói ra.

"Xin hỏi tiền bối. . ." Hàn Lập đang muốn mở miệng hỏi mấy vấn đề, thì Bạch Tước kia hai cánh mở ra, trực tiếp lao đến hướng hắn đang cúi đầu hỏi, tốc độ nhìn như chậm nhưng thật nhanh, làm cho Hàn Lập có loại cảm giác không nắm bắt được.

Hàn Lập trong tay còn nắm Tiên Nguyên Thạch, cảm thấy toàn bộ không gian trước mắt cùng Bạch Tước bay đến gần, không chờ hắn có động tác gì liền nuốt chửng hắn vào.

Sau một khắc, bên trên ao hồ Bán Nguyệt Cốc hình trăng lưỡi liềm rung động đại tác, mặt nước sôi trào cuồn cuộn, thân ảnh Hàn Lập từ dưới nước chậm rãi đẩy lên, cuối cùng đứng vững vàng trên mặt nước.

Hắn cúi đầu nhìn xuống, chỉ thấy dưới thân mặt nước đã dần dần khôi phục bình tĩnh, chỉ có gợn sóng thật nhỏ nhộn nhạo lan ra bốn phía, thân ảnh của hắn cứ như vậy phản chiếu ở trong nước, cũng nhìn lại chính mình.

Trong sơn cốc, ánh sáng có chút lờ mờ, tuyết trắng được mặt trời chiếu có chút phiếm hồng, ánh sáng nhu hòa, hiển nhiên đã chạng vạng tối.
Chương 271: Chân nhãn chi thực
26/04/18-14:38
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Converter: hungprods
Dịch: Nguyên Anh + Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Sáng sớm hai ngày sau.

Hàn Lập với bộ dạng phong trần mỏi mệt về tới Xích Hà Phong, hắn vội đi vào trong động phủ mà không để ai biết.

Sau khi mở ra toàn bộ cấm chế, hắn đi thẳng vào mật thất, khoanh chân ngồi xuống bồ đoàn rồi lật tay lấy ra một cái ly trà màu trắng làm bằng sứ.

Chiếc ly này không phải là pháp bảo hay linh khí gì mà chỉ là một vật bình thường được thế tục sử dụng hàng ngày, nhà nào khá giả giàu sang hầu như đều có. Vừa nãy đi qua phòng hắn tiện tay lấy từ trên bàn xuống.

Hàn Lập một tay nhấc lấy ly trà, một tay gõ nhẹ lên ly.

Một mảnh sứ vỡ rơi ra khỏi ly kèm theo tiếng "rắc" giòn tan.

Hắn gật đầu nhẹ, để chén trà bị thủng xuống mặt đất trước mặt, hai tay bấm niệm pháp quyết, ngay lập tức sau lưng hiện lên luồng kim quang chói mắt, Chân Ngôn Bảo Luân từ từ hiện ra.

Kim Luân sáng bóng chậm rãi xoay tròn, chính giữa còn có một con mắt màu vàng nằm dọc.

Hàn Lập hô nhẹ một tiếng, Chân Ngôn Bảo Luân cấp tốc xoay tròn, phát ra từng đợt âm thanh "Ông, ông" cộng hưởng.

Từng đoàn đạo văn khảm trên Bảo Luân nối tiếp nhau sáng lên, chẳng mấy chốc toàn bộ hai mươi tư đoàn đạo văn đều được kích hoạt, Bảo Luân toàn lực vận chuyển, xung quanh toả ra từng đợt sóng màu vàng kim rồi nhanh chóng lan tràn chiếm trọn không gian của mật thất.

Con mắt chính giữa bảo luân cũng hé mở, lộ ra một con ngươi màu vàng kim.

Vòng phù văn kì dị trong con ngươi cũng nhanh chóng xoay tròn, "xoẹt" một tiếng, một đạo ánh sáng màu vàng phóng ra.

Theo hướng quan sát của Hàn Lập, luồng sáng từ Chân Thực Chi Nhãn cũng di chuyển, nhìn về phía chiếc ly sứ vỡ.

Ánh sáng vàng bao trùm ly trà và mặt đất xung quanh, từng điểm ánh sáng lung linh xuyên thấu qua ly vô cùng đẹp mắt.

Nhưng chỗ ly vỡ vẫn không thay đổi chút nào, vẫn giữ nguyên hiện trạng như trước.

"Xem ra không thể tìm hiểu vật bình thường được rồi..." Hàn Lập ngẫm nghĩ một lát rồi thấp giọng nói.

Đối mặt với tình huống này hắn cũng không lấy làm ngạc nhiên, dù sao hắn vẫn không tin Chân Thực Chi Nhãn có tác dụng với tất cả mọi vật, kể cả đồ vật bình thường.

Cái này phải có chỗ khác biệt nào mới đúng.

Sau khi suy nghĩ một lát, hắn lại lấy ra một toà bảo tháp hình bát giác màu đen nhánh.

Bảo vật hình tháp này vốn là một kiện linh bảo phẩm cấp khá cao, có công dụng vây khốn, nhưng không biết vì lí do gì lại bị hư hại nghiêm trọng nên uy lực cũng giảm đi rất nhiều. Trên thân tháp được chạm khắc một ít phù văn đặc biệt, rất có giá trị tham khảo, nên sau khi có được nó hắn vẫn một mực giữ lại, chưa bỏ đi.

Hình dáng của tháp cũng có phần tinh diệu, mặc dù cao không quá một xích nhưng mọi chi tiết từ mái hiên, cột trụ, cửa sổ, bậc thang, hành lang...đều có đủ. Hơn nữa trên mỗi tầng tháp đều treo một tấm bảng, trên bảng là những câu chân ngôn được viết bằng loại phù văn nào đó.

Vốn tháp này ban đầu có bảy tầng nhưng không biết vì lí do gì mà tầng cao nhất bị hư hại không còn nữa.

Hàn Lập để bảo tháp trên mặt đất, hít một hơi thật sâu rồi thúc giục Chân Thực Chi Nhãn chuyển động xem xét bảo tháp.

Chỉ thấy bảo tháp chìm trong kim quang, thân tháp sáng lên màu đen chói mắt, từng luồng chấn động kỳ dị tản ra, những đạo phù văn ẩn giấu dưới mái hiên, cột trụ đều lộ ra rõ ràng.

Nhưng chỗ hư hại ở đỉnh tháp không thay đổi chút nào, kết quả vẫn như ly trà lúc trước.

"Vẫn không có hiệu quả..."

Hàn Lập thấy vậy, lông mày nhíu lại, khuôn mặt lộ vẻ trầm tư.

Một lát sau, hắn lại thu bảo tháp về, tiếp tục lấy ra một khối ấn chương màu đỏ thắm không trọn vẹn thả trên mặt đất, pháp quyết trong tay thúc giục không ngừng.

Chân Thực Chi Nhãn bắn ra đạo ánh sáng màu vàng trùm lên ấn chương...

Tầm nửa ngày sau, Hàn Lập ngồi xếp bằng trên bồ đoàn, giữa lòng bàn tay nắm chặt một khối Tiên Nguyên Thạch có ánh sáng xanh lượn lờ.

Trước người hắn là một đống ngổn ngang đồ vật, có đến mười bảy mười tám loại, nào là linh khí, pháp bảo...có một điểm chung là tất cả đều bị hư hại, không trọn vẹn.

Những đồ vật này gần như mang đầy đủ các loại thuộc tính Phong, Lôi , Thuỷ Hoả...Hắn đã kiên nhẫn thử từng loại một nhưng không mang lại kết quả như tấm bia đá kia, không thể nhìn thấy được hư ảnh lúc trọn vẹn.

"Lạ thật, rốt cuộc khác biệt ở chỗ nào?" Hàn Lập vừa hấp thu Tiên Linh Lực vừa lẩm bẩm than thầm.

"Đối với vật bình thường không có hiệu quả, đối với Linh Bảo ẩn chứa linh lực cũng không có hiệu quả, nhưng lại có hiệu quả với tấm bia đá trong Bạch Tước Cốc...Tấm bia đá đó có gì đặc biệt chứ?"

Hắn tuyệt đối không tin Chân Thực Chi Nhãn chỉ có tác dụng với duy nhất một vật, mà trong đó phải có quy tắc nào, phù hợp với chủng loại đặc thù nào mới đúng.

"Chẳng lẽ..."

Bỗng nhiên một ý nghĩ chợt loé lên lướt nhanh qua đầu hắn.

Hắn lại lấy ra một hộp ngọc dài màu trắng tinh xảo, phía trên có dán một chiếc phù lục màu xanh có tác dụng bảo tồn linh khí.

Hàn Lập khẽ phất tay, lá bùa màu xanh chớp lên rồi biến mất không thấy bóng dáng.

Hắn cẩn thận mở hộp ngọc ra, bên trong có từng đợt ánh sáng màu tím phản chiếu ra, mùi thuốc bốc lên nồng nặc.

Chỉ thấy ở trong hộp ngọc là một gốc Linh Thảo màu tím nhạt phẩm cấp cao, trên thân cây hiện lên từng điểm huỳnh quang.

Đây là Dạ Đàm Thảo, dài hơn một xích, là tài liệu chính để luyện chế một loại Địa giai đan dược, do hắn dùng lục dịch nuôi dưỡng, đến bây giờ đã được hơn năm vạn năm.

Hàn Lập thu hồi Tiên Nguyên Thạch, hai tay lại kết ấn, một lần nữa thúc giục Chân Ngôn Bảo Luân.

Dưới sự vận chuyển toàn tực của hai mươi tư đoàn đạo văn, luồng sáng vàng do Chân Thực Chi Nhãn phóng ra chậm rãi chuyển động, chiếu rọi gốc linh thảo màu tím nhạt.

Ánh sáng tím lưu chuyển trên Dạ Đàm Thảo, dưới cái nhìn của Chân Thực Chi Nhãn vậy mà nhanh chóng thay đổi, thu nhỏ lại. Trong thoáng chốc, gốc cây đang dài từ một xích nhỏ xuống còn hơn tấc, những điểm huỳnh quang và những ký hiệu trên gân lá, là những điểm phân biệt cây đã trưởng thành cũng biến mất không thấy nữa. Bây giờ nó không khác gì một cây non.

"Quả là thế....Chân Thực Chi Nhãn chỉ có tác dụng với những vật có chứa Thời Gian Chi Lực". Khóe miệng Hàn Lập nhấc lên, cười nhẹ, lẩm bẩm nói.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, hắn thò một tay sờ soạng cây non, những thứ nhìn thấy quả thật chỉ là hư ảnh, còn tay hắn chạm vào vẫn là gốc Linh thảo thành thục năm vạn năm.

"Lúc trước hiện tượng kì bí trên tấm bia đá không phải là Chân Thực Chi Nhãn có thể tu bổ những chỗ hư hỏng, mà chẳng qua chiếu lại cảnh tượng tại thời điểm nó còn nguyên vẹn mà thôi. Nếu đã có năng lực tái hiện hình ảnh những đồ vật có chứa Thời Gian Chi Lực, vậy chắc đối với những thứ kia cũng phải có tác dụng rồi?" Hàn Lập trầm ngâm suy nghĩ rồi lại tự nói một mình.

Dứt lời, hắn lại phất tay, hào quang lóe lên hiện ra một hộp ngọc hình vuông màu xanh biếc.

Tay hắn vung lên mở hộp ngọc ra, trong hộp ngọc có một viên thạch cầu tròn vo màu xám, chính là con mắt của dị thú Thái Phỉ.

Hắn thúc giục Chân Thực Chi Nhãn chiếu rọi con mắt đang lơ lửng trên không trung.

Cho tới nay con mắt này không hề có bất kỳ dị động nào, nhưng dưới tác động của kim quang nó dần dần xảy ra biến hoá kỳ diệu.

Mặt ngoài nó đột nhiên bắn ra từng đạo kim quang, hóa thành từng sợi tơ màu vàng, từ đó kéo dài ra, ở giữa không trung liên kết giao thoa với nhau, tạo nên từng đám cốt cách Cự Nhân màu vàng.

Không bao lâu, một cỗ hình ảnh Độc Mục Cự Nhân nằm trên mặt đất bỗng hiện ra trong mật thất.

Chẳng qua là vì con thú này thân hình thực sự quá to lớn, một nửa thân hình đã chạm vào mật thất, không cách nào phục hồi toàn bộ hình ảnh như cũ được.

Hàn Lập đứng dậy, đi đến trước hình ảnh đầu lâu cự nhân, cẩn thận đánh giá, sau một lát mới thu Chân Thực Chi Nhãn về.

Hư ảnh to lớn trong mật thất lập tức biến mất không thấy gì nữa, Độc Mục kia lại như trước lẻ loi lơ lửng trên không.

Hàn Lập thở dài một hơi, phất tay thu Độc Mục về, trong lòng bàn tay hào quang lóe lên, lại lần nữa lấy ra một một tinh viên hơi mờ có kích cỡ như giọt nước.

Tinh viên này chính là lục dịch từ Chưởng Thiên Bình ngưng tụ thành, đương nhiên cũng ẩn chứa Thời Gian Chi Lực đấy.

Hàn Lập tâm thần khẽ động, không dùng hai mắt bình thường để nhìn, mà dùng con mắt dọc màu vàng nhìn xuyên thấu qua tinh viên trong lòng bàn tay.

Chỉ thấy quang mang màu vàng nhạt từ Chân Thực Chi Nhãn chiếu xuống bao phủ tinh viên vào trong, lập tức nó phóng xuất ra bạch quang chói mắt, một trận Linh lực chấn động mãnh liệt từ đó nhộn nhạo ra.

Hàn Lập trong lòng cảm thấy không ổn vội vàng co tay lại, tính thu tinh viên kia lại.

Nhưng vào lúc này, dị biến phát sinh!
Chỉ nghe "Két" một tiếng vang nhỏ, tinh viên trong hào quang vậy mà trực tiếp vỡ vụn ra.

Không đợi Hàn Lập kịp phản ứng, chính giữa có một đạo sợi tơ màu vàng như cương châm bắn ra, trực tiếp lướt qua Hàn Lập đâm vào chính giữa con mắt nằm dọc phía sau Chân Ngôn Bảo Luân của hắn.

Hàn Lập cảm thấy sau lưng bảo luân giống như đụng phải một trọng kích, thân thể của hắn không khỏi lảo đảo về phía sau một cái.

Ngay sau đó, hắn cảm giác bảo luân sau lưng bắt đầu xuất hiện chấn động với biên độ nhỏ, từng cỗ chấn động vô hình từ đó truyền ra.

Trong lòng hắn cả kinh, vội vàng đình chỉ bí thuật, nhắm con mắt dọc màu vàng lại.

Nhưng mà, Chân Thực Chi Nhãn tuy rằng đã ngừng, thế nhưng đạo tơ vàng mang đến chấn động vẫn tiếp tục kéo dài.

Hàn Lập trong nội tâm một trận do dự, không biết nên làm như thế nào, lại không dám tùy tiện thu bảo luân vào trong cơ thể, đành phải bình ổn tinh thần chính mình, chú ý quan sát biến hoá của bảo luân.

Cũng may loại chấn động dị thường này giằng co ước chừng một khắc đồng hồ, Chân Ngôn Bảo Luân rất nhanh một lần nữa ổn định lại.

Nhưng vào lúc này, lông mày Hàn Lập nhíu lại, trên mặt hiện ra thần sắc khó tin, hắn phát hiện phía trên bảo luân thình lình có một đoàn bạch quang ngưng tụ, không ngờ hóa thành một đoàn Thời Gian Đạo Văn hơi mờ.
Chương 272: Nghịch chuyển Chân Luân
26/04/18-18:57
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: nhatchimai + Cà Rốt
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Đạo văn thứ hai mươi lăm ư?

Tia ngạc nhiên hiện lên trong mắt, lam quang chớp động, hắn nhìn chằm chằm vào Chân Ngôn Bảo Luân. Hắn cẩn thận đếm lại một lần nữa bao gồm cả đường vân hơi mờ kia. Lúc này mới khẳng định đạo văn thời gian trên chân luân thực sự có cái thứ hai mươi lăm.

Chẳng lẽ là, Chân thực chi nhãn còn có khả năng hấp thu thời gian chi lực?

Không rõ là đạo văn mới này là tạm thời hay vĩnh viễn. Nếu là vĩnh viễn thì thực sự không thể tưởng tượng được.

Nghĩ tới đây, tim hắn đập thình thịch.

"Tiếc là hiện giờ chỉ có một tinh hạt, muốn thử tiếp phải đợi tháng nữa... Đành phải để Hóa thân Địa Chích tạm ngưng một khoảng thời gian vậy." Hàn Lập thở dài, kiềm chế sự hưng phấn trong lòng, bàn tay khẽ vẫy thu Chân Ngôn bảo luân vào trong cơ thể.

Sau đó, hắn thò tay vào ngực, lấy ra bình nhỏ màu xanh sẫm.

Lại nói, bình này theo hắn từ khi bắt đầu tu tiên, là vật ẩn chứa thời gian lực mạnh nhất, cũng là bảo vật hắn muốn biết rõ chân tướng nhất.

Hắn đưa bình nhỏ lên trước mắt, nhìn chằm chằm vào hoa văn hình chiếc lá trên thân, vẻ mặt ngưng trọng.

Chưởng Thiên bình này là vật mà các thứ khác không thể so cùng, là bí mật lớn nhất và là bảo vật tối trọng yếu của hắn. Vừa rồi tinh hạt xảy ra biến cố có hậu quả không tốt đã làm hắn nảy sinh lo lắng, bây giờ vạn nhất Chưởng thiên bình xảy ra biến cố không ngờ thì cái được không đủ bù cho cái mất.

Suy nghĩ, cân nhắc chán chê hắn vẫn quyết định thử một lần. Đầu tiên hắn thực sự muốn biết lai lịch Chưởng Thiên bình, thứ nữa hắn không tin rằng bảo vật cao giai như thế mà dễ dàng bị thương tổn.

Chủ ý đã quyết, Hàn Lập đặt bình ở phía trước, vận Chân thực chi nhãn lên, nhìn vào thân bình.

Chỉ thấy con mắt dọc kim sắc phóng ra quang mang vàng nhạt rơi xuống tiểu bình. Thân bình khẽ rung lên, chậm rãi lơ lửng trên không trung.

Cơ thể Hàn Lập rướn thẳng, vẻ mặt khẩn trương, xuyên qua Chân thực chi nhãn, nhìn chằm chằm vào bình nhỏ vẫn không có hiện tượng gì.

Đúng lúc này, bên trong bình nhỏ tựa hồ có điểm bạch quang bằng hạt gạo sáng lên, từ bên trong thông thấu ra ngoài, làm nổi bật hình ảnh chiếc lá trên thân bình, khiến nó trở nên xanh biêng biếc như thực thể.

Đang lúc Hàn Lập cho rằng phải có hư ảnh hiện lên thì hào quang trên bình đột nhiên chuyển thành màu xanh sẫm, tựa như có vòng nước xoáy thâm thúy chảy qua, nuốt trọn hào quang kim sắc chiếu tới.

Hắn hoảng sợ, định nhắm con mắt dọc lại thì thấy tiểu bình chỉ có vẻn vẹn phản ứng này thôi, không có biến hóa gì nữa.

Chờ trong giây lát, hắn không thấy chuyện đặc biệt gì xảy ra thì khẽ thở ra một hơi. Nghĩ một chút, rồi hắn lại thúc dụng tiên linh lực trong cơ thể, kích hoạt đạo văn vừa mới hiện kia.

Hai mươi lăm đạo văn đồng thời sáng lên, con mắt dọc màu vàng lại sáng rực, chiếu vào Chưởng Thiên Bình.

Kết quả là có bất ngờ xảy ra.

Quang mang trên thân bình lóe lên, sau khi thôn phệ hào quang màu vàng lại phản xạ ra một luồng ánh sáng màu lục từ trong bình bắn thẳng tới con mắt dọc nọ.

Trong lòng Hàn Lập cả kinh, luồng ánh sáng màu lục không nhanh lắm nhưng bản thân chẳng hiểu tại sao lại có cảm giác không thể nào ngăn cản được.

Khi ánh sáng màu lục vô thanh vô tức rơi vào con mắt màu vàng, nhuộm nó thành màu xanh biếc, khiến cho Chân Ngôn Bảo Luân chấn động điên cuồng, kim quang vặn vẹo mơ hồ, trở nên khá bất ổn.

Một khắc sau, bảo luân như thể sắp vỡ.

Hắn thấy vậy, vội nghĩ cách ngăn cản bảo luân. Nhưng thi pháp một hồi, hắn biến sắc bởi vì bên trong bảo luân tự dưng sinh ra một luồng lực cắn nuốt, dốc sức liều mạng hút sạch tiên linh lực trong cơ thể hắn, cảm giác liên tục không ngừng, căn bản là không cách nào dừng lại được.

Nội tâm hắn âm thầm than khổ, nhưng không dám dừng lại.

Bởi theo luồng tiên linh lực không ngừng rót vào, chấn động biên độ lớn của bảo luân dần dần ổn định khiến nội tâm hắn thả lỏng.

Cứ vậy qua thời gian trọn nén nhang, tới lúc tiên linh lực trong cơ thể Hàn Lập bị hấp thu hai phần ba thì chấn động bảo luân mới dừng lại, trở nên bình thường, lục quang bên ngoài cũng theo đó tiêu tán.

Lúc này, Chân thực chi nhãn cũng theo đó bị cưỡng ép nhắm lại.

Hàn Lập khẽ thở nhẹ. Sau khi thấy bảo luân và chân thực chi nhãn không đáng lo ngại, trong lòng hắn vẫn còn sợ hãi thu Chân Ngôn bảo luân vào trong cơ thể. Sau đó bàn tay xoay xoay tiểu bình, cẩn thận kiểm tra nhiều lần, xác nhận không có bất kỳ tổn hại gì mới hoàn toàn an tâm.

"Xem như ta đã coi thường ngươi rồi. Ngươi không việc gì nhưng ta ăn quả đắng. Cứ chờ cho Chân thực chi nhãn phát triển hơn, ta lại lớn mật thử nghiệm tiếp." Hàn Lập vuốt ve tiểu bình, miệng gượng cười, lẩm bẩm vài tiếng.

Sau nửa ngày, hắn cất bình nhỏ đi, ngồi khoanh chân, hai mắt nhắm lại. Hình ảnh bia đá trong bí cảnh lại hiện lên trong đầu, khẩu quyết trọn bộ tam trọng Chân Ngôn Hóa Luân Kinh hiện rõ trên mặt bia.

Khẩu quyết đệ nhất trọng đã khắc sâu trong đầu Hàn Lập từ lâu rồi, giờ đây hắn đang xem xét kỹ càng đệ nhị và đệ tam trọng, hắn muốn thử tìm kiếm câu trả lời trong đó để xem có nội dung nào liên quan tới Chân Thực Chi Nhãn hay không.

Hắn ngồi như vậy bảy ngày bảy đêm liên tục.

Trong suốt thời gian đó, hắn đọc đi đọc lại đệ nhị và đệ tam trọng công pháp.

Kết quả là không có gì, ngoài phần ghi chép trọng tâm bí thuật Chân Thực Chi Nhãn thì trong bộ công pháp không còn chỗ nào nhắc tới nó nữa.

Hàn Lập từ từ mở mắt, vươn vai một cái rồi đứng lên.

Tuy rằng không tìm ra câu trả lời như ý muốn nhưng hắn cũng không có vẻ gì thất vọng, ngược lại còn ẩn ẩn một chút vui mừng.

Thời gian qua hắn triệu Chân Ngôn Bảo Luân ra mấy lần và phát hiện đám Đạo văn thứ hai mươi lăm ở trên mặt luân vẫn còn y nguyên, không có dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ bị mất, ngược lại nó hoàn toàn giống với hai mươi bốn Đạo văn nguyên bản, đang chớp động không ngừng!

Hơn nữa, hắn phát hiện ra những dòng chảy thời gian màu vàng trên bảo luân dường như có sự tăng trưởng, tuy rất ít thôi, nhưng rõ ràng là có tăng.

Nói cách khác, đám Đạo văn mới sinh ra khi Chân Thực Chi Nhãn hấp thu tinh hạt của Chưởng Thiên Bình rất có thể sẽ tồn tại mãi mãi, tất nhiên để khiểm chứng chính xác thì cần thêm thời gian quan sát.

Tuy nhiên cho dù kết quả ra sao thì lúc nào trong lòng hắn cũng dâng lên niềm phấn khởi.

Ngoài chuyện này thì hắn còn có chút thu hoạch khác, khi xem xét đệ tam trọng công pháp, hắn còn phát hiện ra một niềm vui ngoài mong đợi.

Khẩu quyết đệ tam trọng có thêm một môn thần thông tên là Nghịch Chuyển Chân Luân, sau khi luyện thành nó sẽ phát huy công hiệu trái ngược với Chân Ngôn Bảo Luân: Biến tốc độ từ chậm hóa nhanh!

Loại thần thông này khi thi triển ra không có tác dụng lên kẻ địch mà nó có hiệu quả với chính người đang thi pháp. Theo như ghi chép, chỉ cần dùng phương pháp nghịch chuyển rồi nhập Chân Ngôn Bảo Luân vào trong cơ thể sẽ giúp bản thân cảm nhận thời gian trôi nhanh hơn, qua đó đạt được mục tiêu tăng tốc độ.

Muốn phát huy ra loại thần thông này thì điều kiện tiên quyết là Chân Ngôn Bảo Luân phải ngưng tụ ra ít nhất mười tám Đạo văn, dường như nó không liên quan tới việc tu luyện công pháp tới đệ mấy trọng.

Tuy nhiên theo như Chân Ngôn Hóa Luân Kinh thì phải tu tới đệ tam trọng mới có thể ngưng tụ ra mười tám Đạo văn, nói cách khác thì công pháp ở hai trọng đầu sẽ không thể thi triển ra thần thông này!

Giờ đây hắn đã ngưng tụ ra hai mươi lăm Đạo văn, theo lý thì tất nhiên đã đủ điều kiện trải nghiệm môn Nghịch Chuyển Chân Luân.

Vì vậy, lúc đầu hắn hắn dự định bế quan tu luyện đệ nhị trọng công pháp, nhưng sau khi có thông tin này thì lập tức bỏ qua ý định, thay vào đó hắn tập trung tu luyện thần thông mới.

Nếu thu được thành công, thực lực của hắn sẽ có bước tiến mạnh mẽ!

Nghĩ thông suốt rồi, Hàn Lập lại ngồi khoanh chân, nhắm mắt lại.

Sau mấy ngày, Hàn Lập điều chỉnh bản thân về trạng thái tốt nhất rồi bắt đầu bế quan.

Nghịch Chuyển Chân Luân: Môn thần thông này nghe qua thì tưởng dễ luyện, nhưng khi bắt đầu thì lại khác hẳn.

Phương thức vận công trái ngược hoàn toàn với Chân Ngôn Hóa Luân Kinh nên bao nhiêu tâm đắc tu luyện bấy lâu nay đều trở thành vô dụng, ngược lại do luyện tới một cấp khá cao rồi nên vô tình nay trở thành lực cản khi tu luyện thần thông mới.

Bên trong mật thất, Hàn Lập ngồi khoanh chân, hai tay bấm pháp quyết, Chân Ngôn Bảo Luân ở phía sau xoay tròn chậm rãi, phóng ra quang mang màu vàng, mười tám Đạo văn đồng loạt bừng sáng, từ đó truyền ra những đợt âm thanh rung động dị thường, bao phủ toàn bộ mật thất.

Đúng lúc này, hai tay hắn chập lại, mười ngón tay úp vào nhau, sau đó chỉ giữ lại hai ngón duỗi thẳng, còn lại tám ngón cụp xuống tạo thành một pháp quyết cổ quái, miệng hắn không ngừng tụng niệm.

Chân Ngôn Bảo Luân ở sau lưng bỗng run rẩy, những âm thanh ong ong ngày càng nhỏ dần, tốc độ xoay cũng ngày càng chậm, nhìn như chỉ còn lơ lửng trên không trung.

Ngay sau đó, pháp quyết trên tay Hàn Lập thay đổi, miệng hắn phát ra chữ "nhanh".

Bảo luân đang sắp dừng hẳn bỗng dưng cấp tốc xoay tròn, tuy nhiên hướng xoay ngược với hướng lúc nãy.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng tỏ vẻ vui mừng, hắn đang muốn thử nghiệm nhập bảo luân vào cơ thể thì bỗng thấy ngực nhói lên, một búng máu tươi đã trào dâng tới cổ họng.

Hắn lập tức ngừng pháp quyết, Chân Ngôn Bảo Luân rung động một hồi rồi khôi phục nguyên trạng, tự hành chui vào cơ thể hắn.

"Quả là không dễ ăn, mới chỉ là đổi nghịch phương thức vận chuyển Tiên linh lực đã khó nắm bắt như vậy! Xem ra không mất vài trăm lầm thử nghiệm, rút kinh nghiệm từ từ thì khó mà thành công!" Hàn Lập ngồi thẳng dậy, tay lau máu trên khóe miệng, chỉ còn cách cười gượng.

Hồi nãy, Tiên linh lực trong cơ thể hắn vận chuyển nghịch chiều dẫn tới không thông suốt và xảy ra va chạm, nếu hắn không kịp thời ngưng vận công thì đã dính nội thương mất rồi.

Sau khi nghỉ ngơi một lúc, Hàn Lập điều chỉnh lại chuyển vận của Tiên linh lực trong cơ thể rồi lại triệu Chân Ngôn Bảo Luân ra...

(*P.S: Vong Ngữ tái bút: Phát sinh những tình tiết mới nên Vong Ngữ cần có những điều chỉnh, vài ngày tới chỉ có một bi mỗi ngày)
Chương 273: Kinh ngạc
28/04/18-17:26
Converter: LOLOTICA
Dịch: Tuỳ Phong + Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Ba năm sau.

Trong một sơn cốc thuộc Xích Hà Phong, có một luồng Kim quang mơ hồ xuyên qua xuyên lại giữa hư không, tốc độ nhanh không tưởng khiến giữa không trung liên tục xuất hiện các tàn ảnh, làm cho người khác không thể phân biệt được thật giả.

Mà càng thêm kỳ quái chính là đám tàn ảnh ở giữa không trung chuyển động không theo một quỹ đạo cố định nào cả. Phút trước, nó đang vọt tới trước, thì phút sau liền thấy nó xuất hiện ở hướng ngược lại.

Lúc này, luồng Kim quang đang bay giữa không trung bỗng nhiên dừng lại, một thân ảnh thanh niên cao lớn hiện ra, chính là Hàn Lập.

Sắc mặt của hắn có chút ửng hồng, đáy mắt loé lên chút vui sướng. Xung quanh thân thể của hắn lúc này đang được một tầng Kim quang mờ nhạt bao phủ, từng luồng chấn động kỳ dị từ bên trong truyền ra.

"Thời điểm dùng toàn lực thúc giục hai mươi lăm đoàn Đạo văn, tốc độ hoàn toàn chính xác có thể tăng lên. Xem ra, khi Đạo văn phía trên Chân Luân không ngừng tăng lên thì uy lực thần thông này rất có thể sẽ phát triển theo. Chỉ có điều, sẽ tiêu hao một lượng Tiên Linh Lực không nhỏ..." Hàn Lập thì thào lẩm bẩm.

Hắn vừa dứt lời, tầng Kim quang bao phủ toàn thân dần trở nên mở ảo, cũng không phải tan biến mất mà chui ngược vào trong cơ thể.

Thực ra, tầng kim quang này chính là Chân Ngôn Bảo Luân đã dung nhập vào trong cơ thể hắn.

Đã một năm kể từ ngày hắn tu luyện Thần thông này, đối với việc thay đổi phương thức vận chuyển Tiên Linh Lực căn bản khống chế không tốt, sau đó lại Nghịch Chuyển Bảo Luân vào trong cơ thể, sai lầm nối tiếp sai lầm xuất hiện.

Hắn vừa nghĩ ngợi vừa thúc giục công pháp, chỉ trong chớp mắt một ngọn núi vốn ở rất xa đã xuất hiện trước mặt hắn. Hắn không cách nào khống chế được bản thân, đành cười khổ nhìn bản thân đâm sầm vào ngọn núi.

Chuyện này cũng chẳng có gì. Lúc trước, hắn đã đâm trúng hơn trăm ngọn núi, khiến cho vùng núi phong cảnh hữu tình trong vòng mấy ngàn dặm trở nên hoang tàn. Bản thân hắn cũng bị một số vết thương nhẹ.

May mà khu vực này là lãnh địa của hắn nên cũng không có phiền phức gì.

Cũng may, tu luyện Thần thông này cũng không có hoàn toàn đối lập với công pháp tu luyện của hắn, nhất định là có chỗ tương đồng với nhau. Rốt cuộc, sau hơn hai trăm lần thất bại, Hàn Lập đã dần dần nắm giữ bí quyết dung nhập Nghịch Chuyển Chân Luân vào trong cơ thể.

Hiện tại, hắn đã hiểu rõ phương pháp, thậm chí không cần gọi Chân Ngôn Bảo Luân ra ngoài, vẫn có thể trực tiếp hoàn thành nghịch chuyển từ trong cơ thể. Từ đó, có thể tăng tốc độ thi triển pháp thuật cũng như việc bí mật thi pháp.

Ngoại trừ chuyện đó ra, việc làm cho hắn phấn khởi chính là đoàn đạo văn thứ hai mươi lăm, không có dấu hiệu biến mất.

Hàn Lập âm thầm suy nghĩ, đã có thần thông này, nếu phối hợp với Lôi Trận độn thuật, thì cho dù có phải đối mặt với cường giả Kim Tiên bình thường đuổi giết, có lẽ cũng có thể tự bảo vệ bản thân được rồi.

"Vì tác dụng làm chậm của công pháp này, nên thử thêm một lần nữa."

Hàn Lập thì thào lẩm bẩm, thân hình lập tức chuyển hướng bay về động phủ.

Không bao lâu sau, hắn đã xuất hiện trong mật thất động phủ, khoanh chân ngồi xuống, Kim Luân lại hiện ra sau lưng, con mắt dọc mở lớn

Trong lòng bàn tay của hắn có một viên tinh hạt hơi mờ, được Kim quang bao phủ bên trong Chân Thực Chi Nhãn.

Vì để chuyên tâm tìm hiểu Nghịch Chuyển Chân Luân, cũng đồng thời nhìn xem đoàn đạo văn thứ hai mươi lăm có biến mất hay không, hắn phân phó cho Khôi Lỗi dùng lục dịch để tưới cho Linh dược. Gần đây mới dành chút thời gian để ngưng tụ ra một viên tinh hạt.

Theo một tiếng "Rắc" nhỏ vang lên, viên tinh hạt vỡ vụn, một đám tơ vàng từ bên trong bay ra, chui vào trong con mắt Kim sắc.

Thân hình Hàn Lập đột nhiên chấn động mạnh giống như gặp phải trọng kích.

Vào lúc này, hắn không nhắm con mắt dọc lại, mà để cho sợi tơ vàng chậm rãi dung nhập vào bên trong con mắt.

Một lát sau, bạch quang phía trên Chân Ngôn Bảo Luân ngưng tụ ra, một đoàn Đạo văn hơi mờ lại xuất hiện.

Đoàn Thời gian Đạo văn thứ hai mươi sáu!

"Tốt!"

Sắc mặt Hàn Lập trở nên vui vẻ. Hắn cuối cùng cũng chắc chắn rằng thông qua Chân Thực Chi Nhãn hấp thu tinh hạt có thể gia tăng Thời gian Đạo văn trên Chân Ngôn Bảo Luân, đã thế lại còn là đạo văn vĩnh cửu.

Nói cách khác, sau này, chỉ cần mỗi tháng ngưng tụ ra một viên tinh hạt, là có thể gia tăng thêm một đoàn Thời gian Đạo văn!

Người khác khổ tu Chân Ngôn Hoá Luân Kinh, trải qua hơn mấy trăm ngàn, thậm chí hơn vạn năm, thông qua phương pháp đả thông Tiên khiếu mới có khả năng ngưng tụ ra một đoàn Thời gian Đạo văn. Còn hắn thì chỉ cần tốn có một tháng, dựa vào việc để cho Chân Thực Chi Nhãn hấp thu tinh hạt là có thể ngưng tụ được một đoàn.

Hơn nữa, dựa theo tình huống trước mắt, hình như còn không có hạn chế!

Hai mươi tư đoàn Thời gian Đạo văn có thể làm chậm hoặc gia tăng tốc độ thêm mười lần, cứ mỗi lần xuất hiện sáu đoàn Thời gian Đạo văn sẽ phát sinh biến hoá. Nếu là ba mươi đoàn, ba mươi sáu đoàn, thậm chí... sáu mươi đoàn, một trăm lẻ tám đoàn thì sẽ có biến hoá gì?

Tiếp đó, chỉ cần một bên tu luyện công pháp tầng thứ hai, đồng thời mỗi tháng ngưng tụ tinh hạt, hắn tin tưởng rất nhanh sẽ đạt được mục đích.

Hàn Lập kìm chế hưng phấn trong lòng. Pháp quyết trong tay hắn biến đổi, con mắt màu vàng trên bảo luân chậm rãi khép lại.

Ngay sau đó, hắn nhắm hai mắt lại, niệm tụng khẩu quyết, bắt đầu tìm hiểu tầng thứ hai của Chân Ngôn Hoá Luân Kinh

. . .

Thời gian trôi nhanh, thoáng cái đã qua mười năm.

Trong mười năm này, Hàn Lập một bên tu luyện công pháp tầng thứ hai, một bên cô đọng tinh hạt cung cấp Chân Thực Chi Nhãn hấp thu dung hợp, hôm nay đã gia tăng Thời Gian Đạo Văn trên Chân Ngôn Bảo Luân đến một trăm lẻ tám đoàn.

Về sau không biết vì duyên cớ gì, mặc dù lần nữa thông qua Chân Thực Chi Nhãn bắn ra ánh sáng về phía tinh hạt, cũng không cách nào gia tăng thêm được Đạo Văn nào, cũng không biết có phải đã đạt đến cực hạn hay không.

Nhưng trước mắt hắn cũng không rãnh nghĩ đến việc này, dù sao dựa theo ghi chép Chân Ngôn Hóa Luân Công kể lại, tầng thứ ba cũng không có ai có thể ngưng tụ ra hơn mười tám đoàn Thời Gian Đạo Văn trên Bảo Luân, mà đến nay toàn bộ Chúc Long Đạo dường như cũng không có người nào thành công qua.

So với trước đây, phạm vi ảnh hưởng của Chân Ngôn Bảo Luân không có bao nhiêu cải biến, nhưng hiệu quả giảm tốc độ công kích trong phạm vi, lại đạt hiệu quả kinh người, hơn một ngàn lần.

Để thử nghiệm, hắn ra lệnh Khôi Lỗi công kích chính mình, một khi tiến vào phạm vi ảnh hưởng bảo luân, tốc độ liền chậm chạp giống như bất động.

Mà thời điểm hắn sử dụng thần thông Nghịch Chuyển Chân Luân, hiệu quả tăng tốc cũng đạt tới tình trạng khiến người kinh dị, thân ảnh hắn giống như một ngôi sao, lập loè giữa không trung không theo quy tắc nào, làm người không thể nắm bắt được.

Bất quá, thời điểm hắn toàn lực thúc giục loại thần thông nào trong hai loại này đều tiêu hao Tiên Linh Lực kinh người.

Dùng tu vi trung kỳ của hắn hôm nay, Tiên Linh Lực trong cơ thể căn bản chống đỡ không được bao lâu, cho nên nếu không gặp phải kình địch trong lúc nguy cấp, không nên sử dụng a.

Lúc này trong mật thất kim quang sáng chói.
Hàn Lập hai tay bấm niệm pháp quyết, một trăm lẻ tám đoàn Thời Gian Đạo Văn ở phía trên Chân Ngôn Bảo Luân sau lưng đang lập loè không theo quy tắc nào, tán phát ra trận trận Kim Quang, khiến cho cả người hắn bao phủ một tầng vàng rực, phảng phất như bảo tướng Phật Đà.

Theo Thời Gian Đạo Văn từng cái sáng lên, Chân Ngôn Bảo Luân cũng bắt đầu chậm rãi xoay tròn.

Sau mấy hơi thở, một trăm lẻ tám đoàn Thời Gian Đạo Văn đều nở rộ sáng lên.

Hàn Lập sắc mặt trắng bệt, cảm thấy Tiên linh lực trong cơ thể nhanh chóng tiêu hao, nhưng hắn đã sớm chuẩn bị, lật tay lấy ra hai khối Tiên Nguyên Thạch nắm ở hai tay, nhanh chóng hấp thu.

Theo chú ngữ khó hiểu từ trong miệng truyền ra, bảo luân trên người trở nên mơ hồ, từng sợi tơ Kim sắc Thời Gian Đạo Văn tụ tập tại trung tâm không động trên bảo luân.

Những tơ vàng này xoắn xuýt quấn quanh, ngưng tụ thành một tuyến đoàn kim sắc lớn chừng quả đấm, phía trên Kim Quang tràn đầy, lập loè không theo quy tắc nào.

"Mở "

Hàn Lập bỗng nhiên quát một tiếng.

Chỉ thấy tuyến đoàn Kim sắc lập tức Kim Quang sáng rõ, quang mang chói mắt vô cùng, lập tức lóe lên sau đó biến thành một con mắt dọc kim sắc, chính là Chân Thực Chi Nhãn.

Một tia quang mang màu vàng nhạt từ trong đồng tử màu vàng phóng ra.

Hắn nhắm mắt lại, dùng Chân Thực Chi Nhãn nhìn về bốn phía.

Trên vách tường chung quanh hắn bố trí trận pháp cấm chế hiển hiện ra, nhìn rõ hình dáng bên trong, phía trên vô số Linh lực phù văn lưu chuyển, tất cả cấm chế biến hóa huyền diệu đều hiện ra rõ ràng, như lật xem một trang giấy.

Hư không chung quanh đồng tử màu vàng cũng trở nên một mảnh tối tăm mờ mịt. Thân ảnh đám người Mộng Vân Quy, Mộng Thiển Thiển trong hư không màu xám cũng mơ hồ hiện ra, cảnh sắc bên ngoài Xích Hà Phong cũng mơ hồ có thể thấy được.

Dường như, Hư Không cũng bị trực tiếp nhìn xuyên thấu rồi!

Hàn Lập trong nội tâm không khỏi hơi động một chút.

Chân Thực Chi Nhãn là thần thông huyễn hư chi lực, trước kia cùng Thanh Minh Linh Mục không sai biệt lắm, nhưng mà lúc này đây Thời Gian Đạo Văn trên Chân Ngôn Bảo Luân gia tăng đến một trăm lẻ tám đoàn, thần thông Chân Thực Chi Nhãn tăng lên nhiều, thấy rõ chi lực đã vượt xa Thanh Minh Linh Mục có thể so sánh.

Hắn có thể kết hợp Phá Diệt Pháp Mục cùng Thanh Minh Linh Mục thi triển Thần Thông, bất quá lúc này so sánh với Chân Thực Chi Nhãn xa xa không bằng.

Hàn Lập thở nhẹ ra một hơi, thần sắc trang trọng.

Khẽ đảo tay, tiểu bình màu xanh xuất hiện trong tay.

Trong miệng hắn lẩm bẩm, đang muốn thúc giục Chân Thực Chi Nhãn lần nữa, quan sát bình nhỏ một chút.

Vào lúc này, dị biến phát sinh.

Tiểu bình màu xanh lại trực tiếp từ trong tay tự hành bay ra, lơ lửng trên không trung, mặt ngoài một đoàn lục quang toả sáng, chói mắt như mặt trời.

Ngay sau đó, một cổ cự lực trong lục quang phóng ra, Hàn Lập không kịp chuẩn bị trực tiếp bị đánh trúng, văng ngược lui sau dán sát vào vách tường động phủ mới ngừng lại được, mặt lộ vẻ kinh ngạc.

Chân Ngôn Bảo Luân sau lưng Hàn Lập bắn ra, lơ lửng cách tiểu bình màu xanh không xa, mặt ngoài Kim Quang đại phóng, so với ngày thường sáng gấp mấy lần.

Nhất là Chân Thực Chi Nhãn, Kim Quang càng chói mắt, vòng phù văn bên ngoài đồng tử như sống lại, nhanh chóng nhúc nhích.

Cả hai dường như hô ứng lẫn nhau.

Hàn Lập thấy cảnh này, bất chấp Tiên Linh Lực bị tiêu hao, hai tay mãnh liệt thúc giục pháp quyết, nhưng sau đó lại biến sắc.

Lúc này bất luận tiểu bình hay là Chân Ngôn Bảo Luân, đều thoát ly khống chế của hắn.

Không đợi hắn kịp phản ứng, Chân Thực Chi Nhãn bỗng nhiên bắn ra một đạo kim quang, chui vào bên trong tiểu bình màu xanh.

Bình nhỏ "Ô...ô...n...g" một tiếng, nhanh chóng lớn lên, trong nháy mắt lớn cỡ đầu người, mặt ngoài vách bình hiện ra vô số phù văn màu xanh lá, giống như vô số nòng nọc đang di động.

"XOẸT" một tiếng!

Một cột sáng màu xanh lá khác vừa thô vừa to từ trong bình bắn ra, trực tiếp xé rách Hư Không, lóe lên chui vào trong đó.

UỲNH UỲNH RẦM RẦM!

Hư Không bị xé rách cũng không có khép kín, ngược lại kịch liệt vặn vẹo, như một cái miệng lớn màu đen nhúc nhích.

Sau một khắc, vô tận tinh quang bỗng nhiên từ trong cái khe không gian xì ra.

Tinh quang này sáng như làn thu thủy, tuy sáng ngời nhưng không chói mắt, dường như dòng nước róc rách chảy ra từ khe hở Hư Không.

Hàn Lập nhìn thấy cảnh này đứng lên, sắc mặt âm tình bất định.

Chân Ngôn Bảo Luân cùng tiểu bình màu xanh đột nhiên phát sinh biến cố như vậy, không biết là phúc hay là họa.

Hôm nay bảo luân tuy rằng thoát ly khống chế của hắn, nhưng mà chỉ cần ngừng cung cấp Tiên Linh Lực, việc kia liền có thể biến mất.

Chẳng qua là hắn cũng không xác định là có muốn hay không làm như vậy. . .

Ngay thời điểm Hàn Lập do dự, dị biến lần nữa phát sinh.
Chương 274: Tăng nhân tai to giảng đạo
29/04/18-09:58
Converter: Tiểu Linh Nhi
Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Rắc " một tiếng!

Khe hở hư không đột nhiên rung lên kịch liệt, kéo dài ra hai bên, tạo ra vết nứt không ngừng lớn lên.

Theo vết nứt không ngừng mở rộng, càng nhiều tinh quang từ bên trong phun ra, như mặt biển cuồn cuộn sóng mãnh liệt, sau đó chớp liên tục vài cái rồi biến thành một quang bích óng ánh lớn năm sáu trượng, chắn ngang trước mắt Hàn Lập.

Ô...ô...n...g!

Chân Ngôn Bảo Luân giờ phút này cũng theo đó hào quang đại phóng, đồng thời nhanh chóng xoay tròn, Thời Gian Đạo Văn phía trên cũng rung lên kịch liệt, dẫn tới hư không phụ cận một hồi vặn vẹo.

Hàn Lập nhìn dị biến phát sinh trước mắt, sau một lát công phu sắc mặt liền biến đổi, nhưng lập tức cắn răng quyết định, trước yên lặng theo dõi kỳ biến, ánh mắt hắn lúc này nhìn vào ánh sáng trên bức tường.

Chỉ thấy mặt ngoài quang bích vô số hào quang óng ánh lưu chuyển liên tục, trong đó mơ hồ có cảnh vật đang bay nhanh chớp động liên tục.

Ngay từ đầu những cảnh vật này chớp động cực nhanh, lúc lớn lúc nhỏ, màu sắc khác nhau, căn bản nhìn không rõ, nhưng mấy hơi thở công phu về sau, tốc độ chớp động của những cảnh vật này dần dần chậm lại, tạo thành mấy hình dáng rõ ràng hơn trước.

Hàn Lập trong lòng khẽ động, giờ phút này hắn có thể từ chút ít hình dáng mơ hồ này nhận biết được, tựa hồ là vài bóng người.

Vào lúc này, "Phốc" một tiếng trầm đục vang lên, một vòng Thời Gian Đạo Văn trên Chân Ngôn Bảo Luân mãnh liệt nhảy dựng lên, nhanh chóng ảm đạm biến thành màu sắc u ám.

"Xảy ra chuyện gì vậy?"

Hàn Lập bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn về phía Chân Ngôn Bảo Luân, ngẩn ra.

Bảo Luân giờ phút này tuy rằng thoát ly sự khống chế của hắn, nhưng vẫn còn bảo trì liên hệ tâm thần. Ngay vừa rồi, đoàn Thời Gian Đạo Văn u ám kia bỗng nhiên gián đoạn liên hệ với hắn.

Loại cảm giác này, tựa như có một cỗ lực lượng thần bí cực kỳ quỷ dị kéo một vật gì đó từ trong cơ thể ra ngoài khiến trong lòng cảm thấy mất mát.

Tình trạng này trước kia chưa bao giờ xuất hiện qua!

Bất quá hắn cũng không có trực tiếp thu hồi Chân Ngôn Bảo Luân, mà bản thân cố gắng bình tĩnh, tiếp tục chăm chú quan sát quang bích.

Trong lòng của hắn mơ hồ cảm thấy trong quang bích này có chút mê hoặc.

Theo đoàn Thời Gian Đạo Văn kia ảm đạm, cảnh vật trên Tinh Bích lần nữa trở nên chậm chạp và rõ ràng hơn vài phần.

Tựa hồ là tại một đỉnh núi cao ngất, phía trên có mấy thân ảnh mơ hồ không rõ, có lớn có nhỏ, trên bầu trời thỉnh thoảng hiện lên một ít đồ vật đủ mọi màu sắc.

Ngay lúc Hàn Lập thúc giục Minh Thanh Linh Mục để xem rõ ràng hơn một chút, thì "Phốc" một tiếng vang nhỏ cắt đứt suy nghĩ của hắn.

Trên Chân Ngôn Bảo Luân lại có một đoàn Thời Gian Đạo Văn ảm đạm xuống.

Hàn Lập giương mắt lên nhìn, sắc mặt trầm xuống, trong mắt nổi lên một tia nghi hoặc như nghĩ tới cái gì đó.

Ngay sau đó, lại "Phốc" một tiếng, Thời Gian Đạo Văn trên Chân Ngôn Bảo Luân lại mờ thêm một đoàn.

Hàn Lập ánh mắt chớp lên, Thời Gian Đạo Văn trên Chân Ngôn Bảo Luân ảm đạm theo quy luật nào đó, không sai biệt lắm cứ mỗi một hơi sẽ ảm đạm xuống một đoàn.

Trong lòng của hắn khẽ động, tựa hồ đã minh bạch điều gì đó, vội vàng xoay chuyển ánh mắt, tiếp tục nhìn về quang bích.

Quả nhiên, theo hai luồng Thời Gian Đạo Văn ảm đạm, cảnh tượng trên quang bích lần nữa trở nên rõ ràng hơn một chút.

Như thế lại qua năm sáu hơi thở, Hàn Lập hai mắt sáng ngời, giờ phút này đã có thể nhìn thấy rõ ràng, đây là một ngọn núi màu xanh cực lớn, cây xanh lâm râm, quái thạch như rừng.

Chung quanh ngọn núi mênh mông tràn ngập mênh mông Vân Hải, cuồn cuộn chìm nổi không ngừng.

Ở chính giữa mảnh rừng đá quái thạch, có một toà rộng chừng ngàn trượng, cao khoảng trăm trượng, toàn thân là bệ đá hình tròn hiện lên màu thương xanh, kết nối với ngọn núi phía dưới, thoạt nhìn như được hình thành bởi thiên nhiên.

Mặt ngoài đài đá xanh mơ hồ có vài đạo khe hở, phía trên che kín rêu xanh, bên ngoài có dây leo quấn quanh, giống như tồn tại đã lâu.

Giờ phút này, đang có năm sáu thân ảnh ở bốn phía bệ đá, bộ dạng thoạt nhìn quái dị vô cùng.

Một người trong đó thân hình rất cao, như một cây trúc, trên người mặc một kiện áo bào màu vàng thoạt nhìn rộng rãi vô cùng, cực kỳ không cân đối.

Tóc vàng trên đầu y nhìn như rơm rạ để khô, trên mặt cũng khô vàng, khe rãnh mấp mô, cực không bằng phẳng, thoáng như da gốc cây già, làn da trên hai tay cũng như thế, toàn bộ cơ thể thoạt nhìn khá giống người Mộc Tộc ở Linh Giới.

Bên cạnh thụ nhân áo vàng là một thân ảnh thấp bé, thân dài không đầy năm thước, lại còm nhom, so sánh với thụ nhân bên cạnh càng giống như một đứa bé. Nhưng đầu lại lớn như thùng nước, nhìn qua thấy không cân bằng, làm cho người ta có cảm giác tùy thời đầu có thể ngã xuống đất.

Người thứ ba tay chân rất dài, bàn tay và bàn chân dị thường rộng thùng thình, giống như quạt bồ hương, nửa người trên trần trụi lộ ra làn da như lửa đỏ, giống như bị thiêu chín, phía trên còn khắc rõ từng vòng hoa văn cổ quái vô cùng, đỉnh đầu là một chùm tóc đỏ như hỏa diễm, thỉnh thoảng có chút mầm lửa từ bên trong thoát ra.

Người thứ tư là một tiểu oa nhi năm sáu tuổi, thân thể tròn vo, đầu cũng tròn, như một cái cầu lớn mang một tiểu cầu phía trên. Trên bụng nó mang một cái cái yếm, giống như một hài đồng trang điểm, bất quá cánh tay lại dài gấp đôi người bình thường, rũ xuống tới chỗ đầu gối, hơn nữa nhiều hơn một đoạn khớp xương, thoạt nhìn quái dị vô cùng.

Người cuối cùng thì lớn vô cùng, so với những người khác lớn gấp mấy lần, trên thân khoác một ít đồ vật da lông yêu thú nào đó, làn da xanh đen, thân ảnh cực lớn giống vững chãi như thiết tháp.

Nói tóm lại, năm người này hình thù kỳ quái, thoạt nhìn không giống Nhân tộc, nhưng nhìn lại ngũ quan, lại có vài phần bộ dạng Nhân tộc.

Năm người tạo thành một vòng cách nhau khoảng mấy trăm trượng, hoặc ngồi hoặc đứng, hoặc quỳ sát đất, ánh mắt đều nhìn về chính giữa bệ đá.

Chỗ chính giữa có một tăng nhân áo hồng tai to mặt lớn đang khoanh chân ngồi.

Tăng nhân trên gương mặt một đoàn thịt mỡ đè nặng, ánh mắt bị thịt ép híp lại thành một đường nhỏ, vành tai thật dài kéo xuống tới vai. Dưới đầu là một thân thể cực kỳ mập mạp, thế cho nên vốn áo cà sa màu đỏ đã thập phần rộng thùng thình căn bản không cách nào che lại toàn bộ cơ thể, hai bên lộ ra một cái bụng lớn to mọng vô cùng, phần dưới thậm chí chạm tới mặt đất, thân thể thoạt nhìn giống như một tòa núi thịt.

Hàn Lập mới nhìn thấy, trong đầu không khỏi hiện lên một ý nghĩ quái dị:

"Người này có thể đi lại bình thường... Không, đứng lên cũng làm không được a..."

Bất quá ý nghĩ này chỉ thoáng qua mà thôi, hắn tiếp tục chăm chú dò xét, liền phát hiện vài chỗ đặc biệt.

Áo cà sa đỏ trên thân người này có thể không phải là phàm vật, phía trên khảm nạm rất nhiều bảo thạch nhiều màu sắc, lấp lóe sáng. Ngoài ra, trong tay còn nắm một chuỗi tràng hạt ngọc bích, chậm rãi vê động, mỗi một hạt châu đều sáng óng ánh long lanh, phát ra trận trận ánh sáng màu xanh nhàn nhạt làm người hoa mắt thần mê, trong đó mơ hồ có phù văn nhảy lên.

Tăng nhân tai to này, tuy rằng mập mạp dị thường, nhưng toàn thân mơ hồ tản mát ra một tầng oánh quang, làm người ta cảm giác một loại bảo tướng trang nghiêm, ngồi ở chỗ kia nhưng mơ hồ chính là trung tâm hết thảy.

Tăng nhân bờ môi khép mở, tựa hồ đang nói gì đó.

Nhưng miệng mới vừa mở ra, liền có một chuỗi phù văn ngũ sắc giữa răng môi bay ra, hóa thành một đạo lưu quang ngũ sắc bay lên không trung, nhao nhao tán loạn ra, dẫn tới thiên địa mơ hồ cảm ứng.

Vô số quang điểm ngay chỗ lưu quang tiêu tán hiển hiện ra, lập tức hóa thành vô tận cuồng phong, gào thét cuồng quyển hình thành mấy đạo vòi rồng vừa thô vừa to.

Những vòi rồng này vừa mới hình thành, liền chợt tiêu tán, biến thành một trận mưa lửa từ trên trời giáng xuống, che khuất bầu trời.

Hoả vũ chưa kịp rơi xuống, liền lần nữa tiêu tán, biến thành một trận phong bạo lạnh lẽo, đóng băng vạn dặm...

Những dị tượng này thoạt nhìn rất sống động, nhưng chỉ trong nháy mắt tức thì dẫn tới hư không phụ cận chấn động, Vân Hải bị quấy long trời lở đất, vân khí cuồn cuộn bắt đầu khởi động.

Hàn Lập thấy cảnh này, trong lòng không khỏi chấn động, tấm tắc kêu kỳ lạ.

Bất kể tình hình giữa không trung như thế nào, bệ đá cùng với hoàn cảnh chung quanh không bị ảnh hưởng chút nào, thậm chí những cây lá cũng không rung động một cái.

Cùng lúc đó, sau đầu tăng nhân tai to kim quang lập loè, vô số Kim Liên cuồn cuộn bất định, ngưng tụ thành một đoàn khánh mây màu vàng cực lớn, thoạt nhìn huyền diệu vô cùng, theo đầu tăng nhân đong đưa mà lắc lư theo.

Khánh mây nhẹ nhàng lắc lư, chung quanh hư không nổi lên đạo đạo rung động mắt thường có thể thấy được.

Những tên hình thù kỳ quái bên cạnh tựa hồ không nhìn thấy dị tượng trên không trung, từ đầu đến cuối không rời mắt nhìn xem tăng nhân tai to, nghe say sưa si mê, tựa hồ quên mất thời gian thiên địa.

Trên vách đá óng ánh, tăng nhân tai to nói một hồi, rồi dừng lại một chút.

Giữa không trung lưu quang ngũ sắc chậm rãi tiêu tán, làm cho toàn bộ dị tượng biến mất, hư không rung động cùng Vân Hải cũng theo đó dần dần tiêu tán.

Thụ nhân áo vàng bỗng nhiên đứng lên, thi lễ với tăng nhân phía xa một cái.

Tăng nhân cùng mấy người khác đều nhìn sang.

Thụ nhân áo vàng hai tay trước người khoa tay múa chân, trong miệng kể rõ, xem sắc mặt thì phảng phất như đang hỏi vấn đề nghi hoặc gì đó.

Mấy người khác nghe câu hỏi, sắc mặt đều căng thẳng, tựa hồ vấn đề mà thụ nhân áo vàng đưa ra đối với bọn hắn mà nói cũng đồng dạng hoang mang, ánh mắt nhao nhao ngược lại nhìn về phía tăng nhân tai to, mặt lộ vẻ chờ đợi.

Tăng nhân tai to vừa nghe xong, ngửa đầu cười to một tiếng, dẫn tới toàn bộ thịt mỡ trên cơ thể một hồi loạn chiến.

Cùng lúc đó, hư không phụ cận ngọn núi cũng tựa hồ theo tiếng cười to này, đều ù ù lắc lư, vân hải xung quanh sóng cả cuồn cuộn, thân núi cũng run rẩy không thôi, nghiễm nhiên một tình cảnh rung động của đất trời.

Hàn Lập ánh mắt lộ vẻ kinh hãi, chỉ là tiếng cười đã khiến cho thiên địa kịch biến như thế, tăng nhân tai to này đến tột cùng có lai lịch gì?

Sau tiếng cười to, tăng nhân tai to mở miệng lần nữa, nâng lên bàn tay to mọng vô cùng, khoa tay múa chân giải thích nghi hoặc của thụ nhân áo vàng.

Nói vài câu, thụ nhân áo vàng mặt lộ vẻ chợt hiểu, lập tức thần sắc cung kính vô cùng khom người bái tạ, lúc này mới ngồi xuống.

Mấy người khác cũng nhao nhao lộ ra thần tình đã hiểu, thi lễ với tăng nhân một cái, sau đó theo thứ tự ngồi xuống.

Tăng nhân tai to thả tay xuống, tiếp tục diễn giải, năm người chung quanh dụng tâm lắng nghe, mặt lộ vẻ si mê.

Hàn Lập chứng kiến hình ảnh kỳ lạ của đám người si mê lắng nghe, trong lòng lập tức ham muốn lắng nghe mãnh liệt cuối cùng tăng nhân đang nói cái gì, chỉ tiếc hôm nay trên Tinh Bích mặc dù hiện ra hết thảy, so với ban đầu rõ ràng hơn không biết bao nhiêu lần, nhưng không có tí xíu thanh âm nào truyền ra.

Trong lòng hắn cười khổ, lại không thể làm được gì, chỉ có thể giương mắt nhìn.
Chương 275: Trộm đạo đại giới
30/04/18-07:10
Thời gian trôi qua, từng đoàn Thời Gian Đạo Văn trên bảo luân dần ảm đạm, quang mang chớp động trên quang bích óng ánh dần giảm đi, cảnh vật hiện ra cũng dần ổn định lại.

Điều làm cho Hàn Lập vui vẻ chính là, theo Tinh Bích ổn định lại, phía trên cũng mơ hồ truyền ra một ít thanh âm đứt quãng, căn bản nghe không rõ ràng.

Trong thời gian này, tăng nhân tai to lại tiếp tục giảng giải, trong miệng đồng dạng bay ra một ít phù văn ngũ sắc, hóa thành lưu quang ngũ sắc xoay nhanh bay lên không, khi thì hóa thành các loại hoa cỏ cây cối hình thù kỳ quái, khi thì hóa thành một ít mãnh thú dị hình Hàn Lập chưa bao giờ thấy qua, tóm lại dị tượng liên tục, đủ các loại.

Những việc này dẫn tới năm quái nhân đứng quanh bệ đá thỉnh thoảng đứng dậy hỏi các vấn đề nan giải, cuối cùng được tăng nhân giải thích mấy lời, liền bừng tỉnh đại ngộ mà ngồi xuống.

Đối với việc này, tuy nội tâm Hàn Lập ngứa ngáy khó chịu, nhưng cũng đành phải trấn định lại. Nguyên bản lúc đầu hắn lo lắng khi thấy Đạo Văn trên Chân Luân ảm đạm, ngược lại hiện tại sự lo lắng giảm xuống vài phần, thậm chí còn muốn những Đạo Văn kia ảm đạm nhanh chút.

Qua mấy hơi thở sau, cảnh vật trên Tinh Bích cuối cùng triệt để ổn định lại, không còn lập loè nữa.

Tinh Bích truyền ra thanh âm lớn hơn vài phần, tuy rằng còn có chút mơ hồ không rõ, nhưng đã có thể nhận ra một ít từ ngữ rồi.

Thân ảnh khẽ nhoáng lên, Hàn Lập có chút gấp gáp không dằn lòng được liền phi thân đến cách Tinh Bích chưa đầy một xích, khoanh chân ngồi xuống, hai tay bấm pháp quyết rót Tiên Linh Lực trong cơ thể vào hai lỗ tai, thúc giục một môn thần thông lắng nghe mà trước kia ngẫu nhiên học qua, chăm chú lắng nghe.

Có thần thông gia trì, thanh âm truyền ra từ Tinh Bích trở nên rõ ràng hơn.

Thanh âm hùng hậu ôn hòa, linh hoạt kỳ ảo vô cùng, làm cho người ta cảm giác mênh mông, trang nghiêm, ngôn ngữ sử dụng là một loại dị thường lạ lẫm.

Hàn Lập lắng nghe một lát, con mắt đột nhiên nổi lên từng trận dị sắc.

Ngôn ngữ này tuy rằng hắn không hiểu, nhưng thanh âm này lọt vào tai làm cho hắn cảm giác vô cùng huyền diệu, tâm thần rung động, làm cho hắn cảm giác dường như lĩnh ngộ được gì đó.

Chẳng qua đến tột cùng là cái gì hắn lại không thể nào biết được.

Dù vậy, trên mặt hắn vẫn hiện ra thần sắc đại hỉ, như nghe thấy diệu âm đại đạo, yên lặng đọc thuộc lòng nó.

Kết quả sau khi nghe xong một câu, trên thân Hàn Lập Kim Quang, Thanh Quang, Ngân Quang, tất cả sắc quang mang thay nhau hiện lên, các loại thần thông trong cơ thể hắn bị kích phát, tự động vận chuyển lên.

Một màn này khiến tinh thần Hàn Lập chấn động, càng nghe thêm chăm chú.

Chỉ nghe bảy câu, hắn mặc dù có cảm giác như lọt vào sương mù, không hiểu, nhưng mặt lộ vẻ si mê giống như những quái nhân trên Tinh Bích kia.

Lúc này, trên thân Hàn Lập tất cả sắc quang mang càng ngày càng sáng, từng đạo ngân sắc điện hồ hiển hiện ra, một hư ảnh Lôi Bằng ở trong đó cũng hiện ra.

Ánh sáng màu xanh hiện lên, ông ông xoay tròn, một hư ảnh cự cầm màu xanh xuất hiện.

Kim Quang Thiểm nhấp nháy, một đầu Kim sắc Cự Viên hai tay đấm ngực, ngửa mặt lên trời gào thét.

Từng hư ảnh Chân Linh tiếp nối hiện ra, trong nháy mắt toàn bộ hư ảnh Chân Linh mà Hàn Lập tu luyện đều hiển hiện, xoay quanh thân thể hắn.

Mặt khác công pháp cũng giống như vậy.

Trong cơ thể hắn Tiên Linh Lực vận chuyển càng lúc càng nhanh, hơn nữa dần dần to lớn, thế không thể đỡ.

Ngay lúc tăng nhân tai to nói đến câu thứ tám, một sự tình cổ quái xảy ra mà Hàn Lập nằm mơ cũng không cách nào tưởng tượng được.

Hắn cảm thấy thân hình run lên, tiếp theo toàn thân xương cốt tứ chi truyền đến cảm giác tê dại, mà bộ vị Đan Điền bỗng nhiên trở nên nóng dị thường, loại cảm giác này làm cho hắn cảm giác ấm áp thoải mái nói không ra lời.

Nhưng sau một khắc, "Phanh" một tiếng từ trong cơ thể truyền ra.

Hàn Lập hơi ngẩn ra, trong mắt hiện lên vẻ vui mừng, nhưng không kịp phản ứng thì.

"Phanh" "Phanh" "Phanh" "Phanh" "Phanh" "Phanh" "Phanh "

Liên tục bảy âm thanh bạo liệt từ trong cơ thể truyền ra.

Sau một khắc, tám quang điểm trên người hắn hiện ra, cùng hoà lẫn với mười hai quang điểm nguyên bản.

Hắn rõ ràng một hơi mở ra tám cái Tiên khiếu!

Tiếp theo, hắn cảm thấy Tiên Linh Lực ở giữa thiên địa giống như nghìn dòng chảy về biển lớn, chảy về trung tâm tạo thành một dòng suối Linh khí cực đại. Trong đan điền Tiên Linh Lực cũng theo đó nhanh chóng tăng lên!

Hàn Lập bỗng nhiên tỉnh táo lại, nhìn thấy tình huống trên người lập tức đại hỉ, liếc nhìn Chân Ngôn Bảo Luân trên không trung.

Chẳng qua là phía trên Bảo Luân, một trăm lẻ tám đoàn Thời Gian Đạo Văn, lúc này đây đã có hơn phân nửa biến mất.

Hắn thở nhẹ một hơi, nếu như đã đến tình cảnh như thế này rồi, còn một chút thời gian nữa hắn tự nhiên không cam lòng buông tha, lúc này tiếp tục Ngưng Thần lắng nghe tiếp câu thứ chín.

Dù sao mới nghe xong tám câu liền có thể đả thông tám cái Tiên khiếu, loại tốc độ tu luyện này làm cho hắn có cảm giác như nằm mơ.

Không biết, nếu như nghe được câu thứ chín, thậm chí câu thứ mười, có sự tình đặc biệt gì phát sinh không?

Mới nghĩ đến đây, nội tâm Hàn Lập lửa nóng thêm vài phần.

Kết quả lại không có may mắn như lúc trước.

Câu thứ chín vừa mới nghe được một nửa, Hàn Lập đã cảm thấy trong cơ thể Tiên khiếu bắt đầu rục rịch. Nhưng tăng nhân tai to mập mạp chợt ngừng lại không nói nữa, trong miệng phát ra một tiếng kinh ngạc, ngẩng đầu nhìn về hướng Hàn Lập.

Năm người chung quanh cũng nhao nhao nhìn về hướng Hàn Lập. Thụ nhân áo vàng bỗng nhiên đứng lên, sắc mặt giận dữ, trong miệng rống giận, mặc dù sử dụng loại ngôn ngữ như tăng nhân vừa rồi, bất quá không cho Hàn Lập chút nào cảm giác huyền diệu.

Bốn người còn lại nhìn nhau, tuy thần thái khác nhau không có mở miệng, nhưng thoạt nhìn đều thấy đang mất hứng.

"Không tốt. . . Bị phát hiện rồi!"

Hàn Lập trong lòng căng thẳng, không chờ hắn kịp phản ứng, bờ môi tăng nhân tai to bỗng nhiên mấp máy, cũng không biết nói gì đó.

Phanh!

Tinh Bích lập tức bạo liệt chia năm xẻ bảy ra, trong khoảnh khắc biến thành vô số tinh quang tứ tán, nhanh chóng phiêu tán biến mất.

Nguyên bản vết nứt không gian vỡ ra cũng theo đó "Ô...ô...n...g" một tiếng, lập tức bắt đầu khép kín lại.

Chân Ngôn Bảo Luân đang lơ lửng giữa không trung Kim Quang chợt hiện, Thời Gian Đạo Văn còn lại phát ra liên tiếp thanh âm vỡ vụn, một hơi tất cả đều ảm đạm, sau đó lóe lên biến mất.

XOẸT!

Hàn Lập thân thể chấn động, miệng phun ra một ngụm máu tươi, sắc mặt trở nên tái nhợt, trong cơ thể Tiên Linh Lực loạn thành một bầy, kinh mạch các nơi điên cuồng tán loạn, gần như muốn tẩu hỏa nhập ma.

Hắn hoảng hốt, phất tay lấy ra một bình thuốc màu trắng, bên trong chứa các hạt đan dược màu trắng, tất cả đều rót vào miệng, nuốt liên tục, sau đó lập tức nhắm mắt luyện hóa dược lực.

Từng tiếng trầm đục từ trong cơ thể hắn không ngừng truyền ra, trên người tất cả sắc quang mang chợt hiện, va chạm xung đột lẫn nhau.

Một hồi ánh sáng màu xanh chế trụ quang mang khác, một hồi lại là Kim Quang áp chế ánh sáng màu xanh, sau đó lực lượng Ngân sắc Lôi Quang xuất hiện, đột nhiên sáng rõ.

Sắc mặt Hàn Lập từng đợt xanh trắng luân chuyển, nhìn cực kỳ đáng sợ.

Bất quá theo thời gian dần trôi qua, trên người hắn tất cả sắc quang mang dần ảm đạm, sắc mặt cũng dần khôi phục bình thường.

Hơn nửa ngày sau, hắn mới chậm rãi mở mắt ra, sắc mặt tuy rằng vẫn tái nhợt, nhưng khí tức đã ổn định lại.

Hắn cảm thấy may mắn, thật may lúc trước hắn phản ứng nhanh, kịp thời ăn vào đan dược rồi củng cố kinh mạch, nếu không lúc này chỉ sợ đã tẩu hỏa nhập ma rồi.

Hàn Lập thở nhẹ một hơi, cảm thụ tám cái Tiên khiếu mới mở ra trên người, trong nội tâm lần nữa vui vẻ.

Lần này tuy rằng nguy hiểm, nhưng quả thực là một thiên đại cơ duyên, chỉ là xuyên qua quang bích lắng nghe tăng nhân tai to diễn giải, thế nhưng mở ra được tám cái Tiên khiếu.

Tiên khiếu thứ chín tuy rằng không triệt để mở ra, nhưng cũng đã buông lỏng, chỉ cần tiêu phí một ít thời gian, tất nhiên có thể phá tan.

Lúc trước khổ tu mười năm, bởi vì đại bộ phận tâm tư đặt ở việc cô đọng Thời Gian Đạo Văn nên không thể đả thông Tiên khiếu mới, lần này cơ hồ trong nháy mắt liền mở ra tám cái!

Bởi vì nguyên nhân không phải thông qua tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Công, có lẽ có quan hệ với một trăm lẻ tám đoàn Thời Gian Đạo Văn trên Chân Ngôn Bảo Luân, lần này đả thông Tiên khiếu, cũng không có gia tăng thêm Thời Gian Đạo Văn nào.

Tu vi có thể tinh tiến trên diện rộng tuy đáng mừng, bất quá để cho Hàn Lập hưng phấn nhất chính là tám câu nửa lời diễn giải của tăng nhân tai to kia.

Hắn lúc này cẩn thận phân tích, càng cảm thấy tám câu nửa lời nói này cao thâm mạt trắc, vô cùng huyền diệu, tựa hồ là khẩu quyết công pháp nào đó.

"Tăng nhân này chỉ nói mấy câu như vậy, liền khiến một gã tu sĩ Chân Tiên Cảnh trực tiếp đả thông Tiên khiếu, chẳng lẽ. . . Người nọ là một gã Đạo Tổ?"

Hàn Lập khoanh chân ngồi xuống, trong miệng thì thào lẩm bẩm, nhưng tiếp theo sắc mặt chợt động, nhớ ra cái gì đó.

Trên người hắn Kim Quang lóe lên, Chân Ngôn Bảo Luân sau lưng hiện ra.

Phía trên một trăm lẻ tám đoàn Thời Gian Đạo Văn, lúc này toàn bộ ở ảm đạm, không còn chút nào Linh Động huyền diệu như trước.

"Lần này cũng coi như họa phúc tương y, vì nghe lén những chân ngôn kia, những Đạo Văn trên Chân Luân này hôm nay toàn bộ ảm đạm rồi." Hàn Lập khẽ thở dài, lấy ra một viên đan dược chữa thương ăn vào, nhắm lại hai mắt.

Ba ngày ba đêm sau.

Hắn mở to mắt, trong cơ thể thương thế đã khôi phục, Chỉ là. . .

Hàn Lập nhìn về phía Chân Ngôn Bảo Luân, phía trên một trăm lẻ tám đoàn Thời Gian Đạo Văn vẫn một mảnh u ám, không có chút dấu hiệu khôi phục.

"Tại sao lại như vậy?" Trong lòng của hắn bỗng nhiên nghĩ tới một cái khả năng, chẳng lẽ tăng nhân tai to kia thoáng nhìn cái làm tổn thương căn cơ Thời Gian Đạo Văn trên Bảo Luân.

Hắn nghĩ đến đây, vội vàng thử thúc giục thần thông làm chậm tốc độ.

Nhưng mà Đạo Văn trên bảo luân không có chút phản ứng nào, chớ nói chi là phóng thích ra lĩnh vực gợn sóng Kim sắc.

Hàn Lập vẫn chưa từ bỏ ý định, lại thử thần thông Nghịch Chuyển Chân Luân, vẫn giống trước không cách nào thi triển, sắc mặt hắn không khỏi khó nhìn.

Chân Ngôn Hóa Luân Kinh là chủ tu công pháp của hắn bây giờ, nếu Thời Gian Đạo Văn trên Chân Ngôn Bảo Luân bị tổn hại, môn công pháp này xem như phế đi rồi.

Hắn lắc đầu, trấn định tâm thần, nhắm mắt vận chuyển Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, cảm ứng Thời Gian Đạo Văn trên Chân Ngôn Bảo Luân.

Sau một lát, Hàn Lập bỗng nhiên mở to mắt, ánh mắt lộ vẻ vui mừng.

Tuy rằng rất yếu ớt, bất quá hắn vẫn có thể cảm ứng được một chút Thời Gian Chi Lực trên Thời Gian Đạo Văn có liên hệ với tinh thần của mình, không có triệt để gián đoạn.

Hắn thầm hô một hơi, nếu như liên hệ vẫn còn, Thời Gian Đạo Văn trên Bảo luân có lẽ còn có khả năng khôi phục.

Hàn Lập tâm bình lặng, tiếp tục vận chuyển Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, thử khôi phục Thời Gian Đạo Văn, đồng thời tĩnh tâm tìm hiểu tám câu nửa lời chân ngôn khẩu quyết đã nghe trộm.

loading...

Danh sách chương: