C201- 225

Chương 201: Xuất hiện dị thường
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Bên trên Chân Ngôn Bảo Luân xuất hiện hai đạo phù văn hơi mờ, dựa theo Chân Ngôn Hóa Luân Kinh ghi lại đó là Thời gian Đạo văn, là biểu hiện bên ngoài của pháp tắc Thời gian.

Thời gian Đạo văn càng nhiều thì uy lực của thần thông Chân Ngôn Bảo Luân càng mạnh.

Bình thường khi cô đọng ra Chân Ngôn Bảo Luân thì mỗi lần đả thông một Tiên khiếu sẽ có cơ hội ngưng tụ ra một đoàn Thời gian Đạo văn, bất quá cũng chỉ là có cơ hội mà thôi, tỷ lệ thành công khoảng một nửa.

Mà đả thông mười hai Tiên khiếu, cũng chính là lúc tiến giai Chân Tiên Cảnh trung kỳ, chỉ có người cô đọng ra sáu đoàn Thời gian Đạo văn mới chính thức được xem là tu thành Chân Ngôn Hóa Luân Kinh tầng thứ nhất. Mà có được sáu đoàn Thời gian Đạo văn thì tác dụng làm chậm lại của Chân Ngôn Bảo Luân sẽ đạt hiệu quả gấp đôi.

Nếu người tu luyện vận khí không tốt, số Thời gian Đạo văn trên Chân Ngôn Bảo Luân ít hơn sáu đoàn thì vĩnh viễn không có cơ hội tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh tầng thứ hai.

Trong Chúc Long Đạo, số người may mắn cô đọng ra Chân Ngôn Bảo Luân là cực ít, có thể tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh tới tầng thứ hai chỉ sợ là đếm được trên đầu ngón tay, cũng không phải là do tu luyện giả không muốn tu luyện mà thật sự là bất lực.

Hơn nữa, lấy Thời gian Đạo văn trên Chân Ngôn Bảo Luân dùng sáu làm cơ số, nên nếu nó không đạt được sáu đoạn, dù là có năm đoạn thì hiệu quả làm chậm lại cũng cực kỳ nhỏ bé.

Về phần những người đi đường tắt, dùng pháp khí thay thế Chân Ngôn Bảo Luân, sau khi đả thông Tiên khiếu, tỷ lệ ngưng tụ đoàn Thời gian Đạo văn trên Ngụy Bảo Luân càng giảm nhiều. Bình thường người tu luyện xong tầng thứ nhất sẽ đả thông mười hai Tiên khiếu, nhưng trên Ngụy Bảo Luân cũng chỉ cô đọng ra được hai ba đoàn Thời gian Đạo văn.

Tuy nhiên, dùng tài liệu có pháp tắc lực cho Ngụy Bảo Luân, lại có khả năng tăng thêm Đạo văn pháp tắc lực khác. Chẳng qua là có thể xuất hiện bao nhiêu Đạo văn phụ thuộc vào tài liệu sử dụng cho Ngụy Bảo Luân và vận khí.

Nếu may mắn, trên Ngụy Bảo Luân có thể tăng thêm bảy tám đoàn Đạo văn pháp tắc khác, làm cho uy năng không thua một kiện Hậu Thiên Tiên Khí. Tuy nhiên cũng có người không may chỉ có thể tăng thêm một đoàn Đạo văn, khiến cho Ngụy Bảo Luân như gân gà, bỏ thì tiếc mà dùng không hiệu quả.

Hàn Lập nhìn hai đoàn Thời gian Đạo văn trên Chân Ngôn Bảo Luân, nội tâm mừng rỡ nhưng bên ngoài lại có chút không dám tin.

Theo lý thuyết, mặc dù vận khí của hắn không tệ, trong lúc đả thông Tiên khiếu thứ nhất sẽ cô đọng ra đoàn Thời gian Đạo văn, lý ra chỉ có một đoàn mà thôi, vậy mà hắn cô đọng ra đến hai đoàn.

Cho dù thế nào, có thể một lần cô đọng ra hai đoàn Thời gian Đạo văn là chuyện tốt, kể từ đó áp lực tu luyện của hắn về sau sẽ giảm đi rất nhiều.

Sau khi hít sâu một hơi, Hàn Lập mãnh liệt thúc giục pháp quyết.

Chân Ngôn Bảo Luân sau lưng hắn lập tức ông ông tăng tốc xoay tròn, một cỗ gợn sóng màu vàng nhạt từ trong cơ thể khuếch tán ra, lập tức bao phủ phạm vi mười trượng xung quanh.

Bên trong phạm vi bao phủ của gợn sóng màu vàng, hư không nhẹ nhàng rung động nhúc nhích, rồi lập tức khôi phục như thường, từ bên ngoài xem sẽ không thấy gì dị thường.

Hàn Lập nhắm mắt cảm ứng biến hoá xung quanh, dường như trong phạm vi này mọi thứ đều trở nên hơi chậm lại một chút. Dù là không khí lưu động, thanh âm truyền lại, thậm chí thiên địa linh khí vận chuyển đều có chút chậm chạp.

Thoạt nhìn, tác dụng làm chậm lại của nó cùng với pháp tắc tốc độ và pháp tắc Trọng Lực thì cách làm có vài điểm khác nhau nhưng kết quả lại giống nhau đến kì diệu.

"Cái này chính là pháp tắc Thời Gian. Đúng là thần kỳ!" Trong lòng của hắn không khỏi cảm thán.

Chỉ tiếc lúc này tác dụng làm chậm lại cực kỳ bé nhỏ, cơ hồ không tính đến, cho nên lúc đối địch, uy lực dường như còn không bằng Ngụy Bảo Luân, đoán chừng đây cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến Tu Luyện Giả cam tâm cô đọng Ngụy Bảo Luân.

Hàn Lập cười cười, kim quang lóe lên trên người tiêu tán, sau lưng Chân Ngôn Bảo Luân cũng biến mất theo.

Hắn đứng lên rời khỏi mật thất, đi vào một gian phòng bên cạnh.

Trên mặt bàn gian phòng này bày một trận bàn đưa tin màu xanh, đang rung ông ông, tản mát ra quang mang màu xanh như mặt nước, ngưng tụ thành một quang tráo màu xanh.

Bên trong quang tráo có hai cái phù truyền tin màu trắng.

Hàn Lập khẽ vẫy tay, quang tráo màu xanh tiêu tán, hai cái phù truyền tin bay vào tay hắn, thần thức hắn liền chui vào trong đó.

Trong ba năm này, ngoại trừ năm cuối hắn toàn tâm bế quan trùng kích bình cảnh, thời gian còn lại hắn đã đi đi lại lại dò xét các ngọn núi lớn trong tông, tìm kiếm tung tích Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, ngoài ra cũng thử dùng vạc Bát Linh cảm ứng.

Đáng tiếc Thanh Trúc Phong Vân Kiếm dường như hoàn toàn biến mất, một tia dấu vết cũng cảm ứng không được.

Mặc dù không đạt mục đích, nhưng ở trong tông coi như miễn cưỡng quen biết một số Chân Tiên, ngoài ra còn quan hệ không tệ cùng mấy vị chấp sự trưởng lão là tán tu giống như hắn.

Thần thức của hắn rất nhanh rời khỏi, hai cái phù truyền tin là của hai trưởng lão nội môn truyền tới, mời hắn cùng đi chấp hành nhiệm vụ. Nhưng hắn không chút suy nghĩ lấy ra hai cái phù truyền tin còn trống, nói rõ tình huống sau đó lựa lời từ chối.

Hắn hiện tại, cũng không có tâm tình đi chấp hành nhiệm vụ gì.

Không lâu sau, Hàn Lập xuất hiện trong dược viên động phủ, tay cầm Chưởng Thiên Bình tiến về phía trước đánh giá, đứng bên cạnh là một cự viên cao hơn trượng, hai mắt có chút ngốc trệ, hiển nhiên là một cỗ Khôi Lỗi.

Thời gian cuối hắn bế quan tất nhiên không thể tiếp tục cô đọng tinh hạt, bất quá cũng không để cho lục dịch lãng phí, an bài một Khôi Lỗi Cự Viên để thao túng lục dịch tạo ra vài cọng Linh thảo vạn năm, chuẩn bị bất cứ tình huống nào.

Hàn Lập đứng một bên như đang suy nghĩ điều gì, ngồi xuống, nhỏ lục dịch lên một gốc linh thảo.

Vào lúc này, dị biến phát sinh!

Trên người hắn đột nhiên hiện ra quang mang màu vàng nhạt, tiếp theo kim quang lóe lên sau lưng, Chân Ngôn Bảo Luân tự nhiên hiện ra.

Bên trong dược viên, một cây linh thảo vạn năm gần hắn nhất rung động nhẹ, mặt ngoài hiện ra một tầng tinh quang, cùng Chân Ngôn Bảo Luân mơ hồ có chút hô ứng.

Hàn Lập không khỏi kinh hãi, đứng lên.

Kim quang trên người hắn lóe lên, rồi biến mất. Chân Ngôn Bảo Luân sau lưng cũng biến mất theo, linh thảo vạn năm cũng lập tức khôi phục lại như cũ.

Gặp tình huống này, trong lòng hắn có chút ngạc nhiên, suy nghĩ một chút, lần nữa ngồi xuống, thử tới gần gốc Linh thảo vạn năm kia.

Ô...ô...n...g!

Linh thảo lần nữa nhẹ rung rung, mặt ngoài hiện ra một tầng tinh quang nhàn nhạt.

Trên người hắn cũng lần nữa nổi lên kim quang nhàn nhạt, Chân Ngôn Bảo Luân cũng hiện ra theo, cả hai thứ này dường như cảm ứng với nhau.

"Đây là chuyện gì nhỉ?"

Hàn Lập cau mày, càng đi đến gần dược viên hơn.

Sau một khắc, cả một đám linh thảo có tuổi thọ vạn năm trở lên đều rung rung, hơn nữa tuổi thọ càng lâu rung động càng mạnh, ngược lại những linh thảo nghìn năm lại không có phản ứng.

Hắn trầm ngâm một lát, đột nhiên nghĩ đến cái gì, đứng dậy khẽ đảo tay, lấy ra hai hộp ngọc, mở nắp hộp ra.

Trong mỗi hộp là một cây linh thảo, tản mát ra inh khí nồng đậm đến cực điểm, tuổi thọ trên vạn năm.

Kết quả cây linh thảo màu xanh sẫm trong hộp ngọc bên trái ông ông rung rung, còn cây linh thảo gốc màu đỏ nhạt trong hộp ngọc bên phải lại không hề có động tĩnh gì.

Cây linh thảo màu xanh sẫm là dùng lục dịch thúc giục mà thành, linh thảo màu đỏ nhạt kia là từ trong vòng tay trữ vật của Phương Bàn.

"Chẳng lẽ ta tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh trôi chảy như thế này, hơn nữa còn cô đọng ra hai đoàn Thời gian Đạo văn, cùng cái này có quan hệ?" Hàn Lập lật tay, thu hai gốc linh thảo vào, thì thào tự nói một tiếng.

Một năm sau tại đỉnh núi Xích Hà.

Mặt trời chiều ngã về hướng Tây, ánh chiều tà màu cam nghiêng rơi xuống, phủ kín toàn bộ đỉnh núi, lộ ra vẻ ấm áp, ôn hoà.

Trên một sân nhỏ rộng rãi, cảnh vật thấp thoáng kéo dài trong bóng chiều tà, có chút lờ mờ, thập phần yên tĩnh.

Ở chính giữa vườn nhỏ là một bộ bàn ghế đá, một thiếu nữ thanh tú mặc hồng y, ngồi trên ghế, thân trên tì lên bàn đá, hai bàn tay nhỏ trắng như bạch ngọc đan chéo vào nhau chống khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú kia lên, nhìn có chút ỉu xìu.

Gần nửa ngày trước nàng vừa mới bế quan đi ra, cuối cùng ngưng kết Kim Đan thành công, trở thành một tu sĩ Kết Đan kỳ.

Vốn định khoe tin tốt với ca ca, lại phát hiện toàn bộ người trong phủ đệ, hầu như đều bận rộn tu luyện, nhất thời có vài phần hụt hẫng.

"Cũng không biết Lệ trưởng lão đang làm gì..." Thiếu nữ nhìn về phía động phủ Hàn Lập, thì thào lẩm bẩm.

Ngoại trừ ca ca Mộng Vân Quy, người nàng muốn khoe tin tức tu vi mình tăng lên nhất chính là vị Lệ trưởng lão này.

Chẳng biết tại sao, mọi người trong phủ kể cả ca ca Mộng Vân Quy đều kính sợ vị Lệ trưởng lão này, chỉ có nàng cảm thấy vị Lệ trưởng lão tuổi còn trẻ này không hề giống các trường lão khác trong tông, cao cao tại thượng, lạnh lùng vô tình, ngược lại giống như một vị huynh trưởng trong nhà.

...

Lúc này Hàn Lập đang ở trong mật thất động phủ.

Trên vách tường khảm nạm những viên châu màu trắng, tản mát ra bạch quang chiếu rọi sáng ngời cả mật thất.

Hàn Lập mặc bộ y phục trưởng lão, đang khoanh chân ngồi trên bồ đoàn.

Trước người hắn là một trận bàn hình vuông màu xanh đen đang lơ lửng ở giữa không trung, phía trên nó khảm nạm hai khối Di Tinh Thạch, tỏa ra quang mang sáng rõ, từ bên trong ngưng tụ ra một quang trận màu lam.

Chốc lát sau, phía trên quang trận lập loè bạch quang, từ trong truyền ra từng trận chấn động kỳ dị.

Chỉ thấy màu lam trong quang trận khẽ rung rung, một vòng Trọng Thuỷ màu đen lớn chừng nắm tay được truyền tống tới.

Hàn Lập vẫy tay thu vòng Trọng Thủy kia vào, rồi cũng thu Bắc Đẩu Thiên Tinh Bàn vào.

Vòng Trọng Thủy trước mắt thể tích tuy rằng không lớn, nhưng so với Trọng Thuỷ truyền tống lúc trước có chỗ bất đồng, ở chính giữa ẩn chứa một tia Thủy pháp tắc mà Hàn Lập cố ý để cho Địa Chích Hóa Thân truyền tống tới.

Hắn hôm nay muốn thông qua Trọng Thủy có mang pháp tắc lực, để luyện chế ra Ngụy Chân Ngôn Bảo Luân.

Kỳ thật từ lúc phát hiện mình cô đọng Chân Ngôn Bảo Luân và bên trên Thời gian Đạo văn xuất hiện dị thường, hắn đã quyết định luyện chế ra một Ngụy Chân Luân rồi.

Dù sao việc này chưa có cách nào khẳng định hoàn toàn là có quan hệ với Chưởng Thiên Bình, nhưng bất kể thế nào cũng không thể để cho người ngoài phát hiện dấu vết, nếu không thì rất phiền phức cho hắn.

Hàn Lập nghĩ đến đây, một tay hút lấy Trọng Thủy, tay kia vung lên trước người.

Mấy đạo quang mang liên tiếp lóe lên, một khối thiên thạch màu đen lớn bằng bàn tay, một quả minh châu màu xanh lam óng ánh, một chất lỏng màu lam như yêu huyết của dị thú, cùng một khối khoáng thạch đen nhánh, nhẵn bóng phản xạ hào quang, liên tiếp hiện ra nhao nhao rơi trước người hắn.
Chương 202: Trọng Thủy Chân Luân
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Những tài liệu trước mắt này đều được Hàn Lập thu thập từ mấy ngày trước thông qua nhiều cách khác nhau, tuy không phải là linh tài nghịch thiên quý hiếm gì nhưng quả thực cũng tốn không ít công phu.

Phương pháp tâm đắc luyện chế Ngụy Chân Luân không quá khó khăn, trong Chú Giải Kinh sớm đã có ghi chép, hơn nữa không chỉ có một phương pháp.

Tuy rằng luyện chế Chân Luân không dễ, nhưng bởi vì có hiệu quả nên rất nhiều người luyện chế, trong Chú Giải Kinh sưu tập được tâm đắc của rất nhiều người.

Những người này trong quá trình luyện chế tìm tòi nhiều phương án, sử dụng nhiều loại tài liệu khác nhau, cho nên quá trình luyện chế cũng không ít những điểm khác nhau. Tuy nhiên, tổng thể quá trình cũng khác biệt không lớn.

Giờ phút này, trên mặt đất trước người Hàn Lập, đã sớm khắc trận phù cần có để luyện chế Ngụy Chân Luân, hình dáng ngoài tròn trong vuông tựa như đồng tiền cổ ở thế tục, nhìn như bình thường nhưng kì thực được sắp xếp theo quy luật của trời đất.

Hàn Lập đặt bốn loại linh tài vào bốn đồ án trống trong trận phù, sau đó há miệng phun một ngọn lửa nhỏ vào giữa trận phù lập tức hừng hực cháy, rồi ngưng tụ thành một ngọn lửa to bằng đầu người.

Theo âm thanh chú ngữ trầm thấp từ trong miệng hắn truyền ra, Vô Tướng Chân Luân Kinh trong người âm thầm vận chuyển, trên mặt đất của trận phù lập tức sáng rực hào quang, đồng thời giao hoà với ngọn lửa.

"Vù vù vù "

Một trận tiếng gió ở trong mật thất vang lên, ngọn lửa nhỏ trong trận phù sáng chói, nhanh chóng xoay chuyển hóa thành vòng xoáy lửa cỡ nhỏ, từ đó truyền ra nhiệt độ nóng bỏng làm người sợ hãi.

Ngay sau đó, tay hắn vung lên, khối quặng đen nhánh như nước bay lên đầu tiên rơi vào trong vòng xoáy lửa, rồi nó rất nhanh trở nên đỏ thẫm và trong suốt.

Sau đó, tay Hàn Lập khẽ huy động, giọt chất lỏng màu xanh lam cũng bay lên rơi vào trong vòng xoáy lửa, ngay phía trên khoáng thạch đen nhánh.

Chỉ nghe "xoẹt" một tiếng, một cỗ khói trắng nồng nặc bốc lên, khoáng thạch đen kia lập tức bị hòa tan ra, biến thành chất lỏng.

Hàn Lập thấy thế, mắt lóe lên tinh quang, hai loại tài liệu khác cũng nhanh chóng bay lên rơi vào trong ngọn lửa.

Tay hắn biến đổi pháp quyết, vòng xoáy lửa kia lập tức hợp lại, hóa thành một quả cầu lửa to lớn, bao phủ tất cả tài liệu vào trong.

Cùng lúc đó, độ nóng trong mật thất lập tức hạ xuống, tựa hồ phần lớn sức nóng đều bị hút vào trong quả cầu lửa.

Kế tiếp chính là quá trình luyện chế dung hợp kéo dài buồn chán.

Hắn chỉ cần khống chế tốt ngọn lửa nhỏ là được, cũng không cần làm sự tình khác. Vì vậy, hắn lấy Chân Ngôn Hóa Luân Kinh ra, tiếp tục tham ngộ.

Thời gian hơn mười ngày trôi qua.

Hàn Lập ở trong mật thất không rời nửa bước, hai mắt nhìn chằm chằm quả cầu lửa trước người.

Sau một lúc lâu, hai tay của hắn chậm lại, quả cầu lửa từ từ bị kéo dài ra, một lần nữa biến thành vòng xoáy lửa.

Ánh mắt Hàn Lập chăm chú nhìn, chỉ thấy ở trung tâm ngọn lửa, có một vật hình mâm tròn cỡ hơn một xích đang lơ lửng. Mâm tròn này vô cùng đỏ thẫm, khe rãnh ngang dọc, linh văn phức tạp đầy trên bề mặt.

Nhưng xem ra khí tức cũng chỉ là một kiện pháp bảo tương đối tốt mà thôi, cũng không có cảm ứng đặc thù gì.

Hàn Lập trong lòng hơi động một chút, một vòng Trọng Thuỷ ẩn chứa một tia Thủy pháp tắc liền bay ra. Dưới sự thao túng cách không của Hàn Lập, nó chậm rãi hạ xuống vòng xoáy lửa, rơi vào mặt mâm tròn đỏ thẫm.

"Đùng" một tiếng vang nhỏ, giống như là tiếng nện trong mật thất, hoặc là tiếng vang trong lòng Hàn Lập.

Mâm tròn đỏ thẩm đột nhiên run lên, lập tức bị Trọng Thủy màu đen quấn lấy, giống như bị một lớp chất lỏng bọc lại, nhanh chóng từ màu đỏ chuyển sang đen, biến thành một mâm tròn màu đen.

Cùng lúc đó, rất nhiều phù văn ở chính giữa vòng tròn nhanh chóng hòa tan ra, biế thành hình dáng chạm trổ. Ở một chỗ mép mâm tròn, một đoàn hào quang màu xanh nước biển sáng lên, ngưng kết thành một đoàn Thủy đạo văn.

Sau một lúc lâu, phía trên mâm tròn đã trải đầy đường vân chạm trổ, truyền ra từng đợt khí tức Thủy pháp tắc.

Hàn Lập thấy thế, há miệng hút vào, ngọn lửa nhỏ kia lập tức bị cuốn ngược lại bay vào trong miệng hắn.

Nguỵ Chân Luân đã luyện thành không còn ngọn lửa bao quanh liền rơi xuống mặt đất trong mật thất.

Chỉ nghe tiếng vang "ầm ầm" rất lớn!

Nền đất của mật thất bỗng nhiên hạ xuống, nứt vỡ ra từng vết rạn hình mạng nhện làm khiếp đảm kinh tâm, lan tràn ra bốn phía chân tường.

Toàn bộ động phủ cùng sân nhỏ của Hàn Lập đều bị ảnh hưởng, tựa như như động đất mạnh. Đám người Mộng Vân Quy đang ở sân nhỏ tưởng đang xảy ra dị trạng, nhao nhao bỏ dở tu luyện, chạy đến xem xét.

Trên đỉnh núi Xích Hà, âm thanh ồn ào. Vô số chim chóc hoảng sợ ào ào vỗ cánh bay ra, tạo thành một mảng màu đen che kín bầu trời.

May mà chỗ này vắng vẻ, nên không quấy nhiễu đến những người khác trong tông môn.

Lại nói trong mật thất động phủ, Hàn Lập đứng trên mặt đất, rút Nguỵ Chân Luân được cắm sâu trong mặt đất ra.

Sau khi tra xét rõ ràng, hắn phát hiện nửa điểm khí tức pháp tắc Thời gian cũng không có, nhưng Thuỷ pháp tắc lại vô cùng tinh thuần, ngoài ra bởi vì thêm vào Trọng Thủy nên vật này nặng hơn nhiều so với hình dáng bên ngoài.

"Ngươi có đặc tính như vậy thì gọi ngươi là Trọng Thủy Chân Luân đi." Hàn Lập hài lòng đánh giá Ngụy Chân Luân trong tay, tự mình lẩm bẩm.

Không lâu sau, cửa động phủ bỗng nhiên mở ra, Hàn Lập đi ra ngoài.

Đầu tiên, hắn đi xuống dưới sơn động Hỏa mạch dưới chân núi. Tại đây, hắn kiểm tra một chút, phát hiện Tinh Viêm Hoả Điểu ở trong Hoả mạch đang vui sướng đến cực điểm.

Nó cắn nuốt không biết bao nhiêu linh khí Hỏa mạch nên trên thân khí tức tăng vọt lên rất nhiều. Chẳng qua vì thời gian quá ngắn nên chưa ổn định, vì vậy Hàn Lập cũng không biết rốt cuộc nó có thể khôi phục lại trạng thái gì.

Tuy nhiên, thông qua liên hệ tâm thần, Hàn Lập biết Hỏa Điểu ở chỗ này rất thoải mái, nên yên lòng.

Lúc sau, hắn trở về sân nhỏ ở phủ đệ, triệu tập đám người Mộng Vân Quy đến. Hắn ban cho bọn họ một ít đan dược, lại chỉ điểm vài câu trong vấn đề tu luyện cho từng người. Sau đó, hắn rời đỉnh núi Xích Hà, tiếp tục ra ngoài tìm kiếm tung tích Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Mấy ngày sau, vẫn như cũ không thu hoạch được gì, Hàn Lập một lần nữa về tới mật thất trong động phủ, tiếp tục tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh.

Dù sao, đây là công pháp chủ tu nên hắn muốn nắm giữ lực lượng pháp tắc Thời Gian nhanh nhất có thể.

Chỉ là cứ cách một đoạn thời gian, hắn đều kiên trì đi ra ngoài một chuyến, tìm kiếm toàn bộ dãy núi Chung Minh một lượt, để tìm Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, nhưng mỗi lần đều chưa thu hoạch được gì.

Trong nháy mắt, bốn năm trôi qua.

Trên không trung đỉnh núi Xích Hà bỗng nhiên xuất hiện vô số mây đen, sắc trời đột biến.

Thiên địa linh khí điên cuồng hội tụ, lần nữa hình thành một dòng xoáy linh khí to lớn mà mắt thường có thể thấy được.

Sau một hồi lâu, mây đen giữa không trung chậm rãi tiêu tán. Dòng xoáy linh khí hơi chấn động, phát ra tiếng như chim Phượng hót, rồi nổ tung ra, hóa thành vô số tia linh quang đủ mọi màu sắc lấp lánh ở giữa không trung, sau đó tan biến rất nhanh, không còn dấu tích.

Bên trong mật thất động phủ, Hàn Lập ngồi xếp bằng, vẻ mặt mừng rỡ.

Trên bụng của hắn, hai điểm sáng màu vàng lấp lánh. Hắn lại thành công đả thông thêm một Tiên khiếu!

Thời gian bảy năm đả thông hai Tiên khiếu, việc này nếu nói ra thì bên trong Chúc Long Đạo sẽ không biết bao nhiêu người cả kinh, há miệng đến rớt cả cằm; hơn nữa lại là tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, môn công pháp cực kỳ huyền ảo khó luyện.

Phải biết rằng, một khi độ kiếp thành công bước vào Chân Tiên Cảnh, tu vi tăng lên so với Đại Thừa kỳ phía dưới rất khác. Cho dù là đả thông một cái tiên khiếu cũng tiêu phí tối thiểu mấy trăm năm, tư chất kém một chút bỏ ra tới nghìn năm là chuyện vô cùng bình thường.

Trong vòng bảy năm đả thông hai cái tiên khiếu, không chỉ trong lịch sử Chúc Long Đạo, chỉ sợ toàn bộ Bắc Hàn Tiên Vực cũng không có mấy người làm được.

Hàn Lập đối với tốc độ đả thông tiên khiếu của mình, ngoài việc khiếp sợ ra, không khỏi nghĩ đến bộ công pháp luyện thể Tiểu Bắc Đẩu Tinh Nguyên Công mà hắn năm đó tu luyện ở Linh Hoàn Giới.

Lúc ấy, hắn mượn nhờ tinh quang luyện thể, cuối cùng đả thông bảy cái huyền khiếu đạt thành Chân Cực thân thể, trở thành một gã Huyền Tiên.

Công pháp này là do Lãnh Diễm lão tổ từ Bắc Hàn Tiên Vực truyền xuống, giữa hai thứ có lẽ có không ít liên quan.

Đối với việc này hắn cũng không nghĩ nhiều, nhắm mắt cảm ứng hai cái tiên khiếu.

Qua hơn nửa canh giờ, hắn mở mắt ra, trong mắt hiện lên một tia cổ quái.

Theo ý niệm trong lòng khẽ động, kim quang hiện ra trên người, rồi ngưng tụ ra một vòng Chân Ngôn Bảo Luân, tản mát ra ánh sáng màu vàng nhạt dịu mát.

Phía trên Bảo Luân, bỗng nhiên lại thêm ra hai đoàn đạo văn Thời Gian!

Tình huống trước mắt khiến cho hắn ngoài việc mừng rỡ, còn không khỏi âm thầm phỏng đoán.

Có lẽ sau này mỗi lần hắn đả thông một cái tiên khiếu, đều ngưng tụ ra hai đoàn đạo văn Thời gian. Không biết hắn là Chân Tiên Cảnh sơ kỳ, nếu đả thông toàn bộ mười hai tiên khiếu thì có thể ngưng tụ hơn hai mươi tư đoàn đạo văn Thời gian không?

Đương nhiên những cái này chỉ là bây giờ hắn nghĩ ngợi lung tung, nếu thực sự như thế, Chân Luân này của hắn cũng quá mức nghịch thiên.

Hàn Lập cảm thụ được bốn đoàn đao văn Thời gian truyền ra âm thanh "ông ông" run rẩy, cảm ứng lẫn nhau, giữa chúng tựa hồ sinh ra cộng hưởng nào đó.

Sau một khắc, kim quang Chân Ngôn Bảo Luân lóe lên, một gợn sóng màu vàng sáng hơn rất nhiều so với trước kia, khuếch tán ra, rồi lan tràn đến phạm vi mười trượng xung quanh.

Hàn Lập cảm ứng một lượt, trên mặt hiện ra nụ cười khổ.

Mặc dù có bốn đoàn đạo văn Thời Gian nhưng hiệu quả Chân Ngôn Bảo Luân vẫn cực kỳ bé nhỏ, xem ra chỉ có thể chờ tập hợp đủ sáu đoàn thì mới thử một chút.

Có lẽ, lần đả thông tiên khiếu sau mới nhìn xem kết quả đạt thành như thế nào.

Hàn Lập kềm chế kích động trong lòng, tâm niệm thúc giục, kim quang trên thân lóe lên, rồi biến mất. Chân Ngôn Bảo Luân cũng theo đó ẩn vào trong cơ thể.

Hắn lấy lại bình tĩnh, sau đó đứng dậy đi tới phòng khách, cũng không biết nghĩ tới điều gì, lông mày hơi nhăn.

Tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh tuy rằng trôi chảy vô cùng, nhưng có vẻ vận khí của hắn tựa hồ đều bị nó lấy hết. Trong bốn năm qua, hắn một mực đau khổ tìm kiếm Thanh Trúc Phong Vân Kiếm nhưng vẫn không hề có tung tích.

Hắn hầu như đã đi khắp một lượt dãy núi Chung Minh nhưng vẫn không thu hoạch được gì.

Điều này làm cho hắn cảm thấy bất đắc dĩ, đồng thời trong lòng cũng có vài phần nôn nóng.

Vào thời khắc này, một đạo bạch quang từ bên ngoài bay tới, là một lá truyền âm Phù.

Lông mày Hàn Lập nhướng lên, phất tay bắt lấy, thả thần thức thăm dò vào trong. Sắc mặt hắn khẽ biến, lập tức đứng lên, đi ra phía cửa động phủ.

...
Chương 203: Tiến vào Điện Thái Huyền
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Sau khi phất tay mở cửa động phủ, Hàn Lập thấy Mộng Vân Quy đứng ở bên ngoài, bên cạnh là một trung niên mặt chữ điền, mặc trang phục trưởng lão nội môn. Đúng là Kỳ Lương

"Lệ đạo hữu, tại hạ quấy rầy." Kỳ Lương ấm giọng cười nói.

"Kỳ huynh, hôm nay thế nào lại rảnh rỗi đến đây thăm tại hạ vậy. Mời vào." Hàn Lập dẫn đối phương vào trong, phân phó Mộng Vân Quy pha trà.

Kỳ Lương xuất thân cũng là tán tu, cộng thêm năm đó tiến cử Hàn Lập vào Chúc Long Đạo, những năm gần đây hai người kết giao rất tốt. Tuy nhiên, đây lại là lần đầu tiên đối phương đến thăm động phủ của hắn.

"Biết Lệ trưởng lão nhiều năm như vậy, hôm nay mới phát hiện các hạ còn là một khổ tu sĩ. Nhưng có mười tên tôi tớ này quản lý động phủ gọn gàng, ngăn nắp đấy." Kỳ Lương đi theo Hàn Lập, bước vào trong động phủ, ánh mắt nhìn lướt khắp nơi, khẽ vuốt cằm nói.

"Ha ha, động phủ Lệ mỗ có chút đơn sơ, thật khiến Kỳ huynh chê cười." Hàn Lập cười ha ha nói.

Trong phòng khách của hắn ngoại trừ cái bàn ra thì không có đồ vật nào khác, nhìn trống trải vô cùng.

Hắn đã từng thăm động phủ Kỳ Lương. Bên trong xa hoa tráng lệ, so sánh nơi đây quả thực là khác nhau, một trời một vực.

"Hặc hặc, ta và ngươi đều là Chân Tiên, há lại quan tâm những vật ngoài thân này? Lệ huynh không bị ngoại vật mê hoặc, toàn tâm toàn ý tĩnh tu, phần tâm tính này làm cho mỗ bội phục." Kỳ Lương cười ha ha nói.

"Nói là không có việc thì không lên điện Tam Bảo. Kỳ huynh hôm nay tới chơi, không biết có chuyện gì quan trọng?" Hàn Lập không lòng vòng nữa, hỏi thẳng.

"Ta từ Điện Thái Huyền tới, tiện đường ghé qua đây thăm. Lại nói việc Phó Đạo chủ Hùng Sơn hôm nay tuyên bố nhiệm vụ, ngươi có lẽ chưa biết?" Trong mắt Kỳ Lương hiện ra một tia hưng phấn, nói.

Điện Thái Huyền là nơi tuyên bố, tiếp nhận nhiệm vụ trong nội môn Chúc Long Đạo, Hàn Lập tất nhiên biết rõ chỗ đó. Tuy nhiên, những năm này, hắn bận rộn tu luyện và tìm kiếm Thanh Trúc Phong Vân Kiếm nên không có ý định nhận nhiệm vụ. Vì vậy, hắn chưa từng tới đó dù chỉ một lần.

"Hùng Sơn, Phó đạo chủ... Nhiệm vụ gì lại khiến Kỳ huynh hưng phấn như vậy? Tại hạ rửa tai lắng nghe." Hàn Lập nhớ tới thân ảnh mập lùn của Hùng Sơn.

"Hùng Sơn, Phó đạo chủ ban bố một nhiệm vụ là muốn tìm mười vị tu sĩ Chân Tiên tinh thông đạo Phi Kiếm để phụ trợ y tế luyện một kiện Pháp bảo. Ban thưởng cực kỳ hậu hĩnh, sau khi hoàn thành mỗi người có thể đạt tới số điểm công trạng này." Kỳ Lương thần thần bí bí nói, duỗi ra một tay, khoa tay múa chân ra một chữ "Ngũ" .

"Năm mươi điểm công trạng?" Hàn Lập khẽ giật mình.

"Là năm trăm điểm công trạng! Kỳ mỗ biết rõ Lệ huynh tinh thông thuật Ngự Kiếm hơn xa ta. Cho nên mới ghé qua mời ngươi cùng tham gia." Kỳ Lương mặt mày hớn hở nói.

Hàn Lập lần này cũng có chút động dung.

Hắn tuy rằng chưa tới điện Thái Huyền nhưng cũng biết một ít về các nhiệm vụ ở đó. Năm trăm điểm công trạng tuyệt đối là phần thưởng vô cùng lớn.

"Ban thưởng hậu hĩnh như thế, lại không có gì nguy hiểm, nhiệm vụ tốt thế lâu rồi không xuất hiện. Rất nhiều trưởng lão biết sơ về đạo Phi Kiếm đều đến báo danh rồi, Lệ huynh cảm thấy hứng thú chứ?" Kỳ Lương mỉm cười hỏi.

"Nếu như Kỳ huynh đã tự mình đến đây mời, Lệ mỗ sao có thể không đáp ứng." Ý niệm trong đầu Hàn Lập khẽ chuyển, sau đó nhẹ gật đầu.

Hắn hôm nay tuy rằng vẫn còn không ít việc, không có tâm tình làm nhiệm vụ, nhưng Kỳ Lương tự mình đến mời, hai người quan hệ không tệ, chẳng lẽ không cho y mặt mũi. Hơn nữa, năm trăm điểm công trạng thật sự rất có sức hấp dẫn, hắn quả thực có chút động tâm.

Hai người rất nhanh chóng rời khỏi động phủ. Sau khi phân phó Mộng Vân Quy chăm sóc tốt ngọn Xích Hà, Hàn Lập cùng Kỳ Lương hóa thành hai đạo độn quang, lóe lên biến mất tại phía chân trời xa.

Nhìn hai đạo độn quang xé rách thiên địa, trong mắt Mộng Vân Quy hiện ra vẻ cực kỳ hâm mộ.

...

Điện Thái Huyền tọa lạc tại một đỉnh núi tên là đỉnh Kinh Vân.

Ngọn Kinh Vân có nghĩa như tên gọi, cả tòa núi thẳng tắp cao ngất, từ chân núi lên đỉnh núi có thể thấy cây cối, thảm thực vật cực kỳ nhỏ bé. Hơn nữa, trên vách núi ánh sáng chói trang vô cùng, đến loài khỉ cũng khó có thể leo lên được, có thể nói là vô cùng nguy hiểm.

Không trung trên đỉnh núi được người thi pháp ngưng tụ ra một mảng mây bảy sắc màu rất lớn, tản mát ra bảy màu ánh sáng tốt lành, trong vòng ngàn dặm đều có thể thấy được rõ ràng.

Điện Thái Huyền tọa lạc phía trên đám mây bảy sắc, cao chừng vài chục trượng, toàn điện màu xanh đen, bất luận vách tường hay là gạch ngói đều dùng tài liệu quý hiếm, thật dầy, tạo cảm giác trầm trọng như núi, làm cho người ta không khỏi suy nghĩ xem đám mây bảy sắc phía dưới có thể chịu được hay không.

Trước đại điện là một quảng trường đá xanh, diện tích rất lớn.

Dọc theo quảng trường có hơn mười cột đá to lớn, toàn cột màu xanh biếc, bên trên có tượng Thiên Long, Thải Phượng, Bạch Hổ, Huyền Vũ và các kỳ thú khác, trông rất sống động.

Từ quảng trường nhìn ra, do không bị vật che chắn nên tầm mắt vô cùng thoáng đãng. Bầu trời vạn dặm trong xanh như gương, làm cho người ta không khỏi cảm thấy hào hứng.

Điện Thái Huyền là một trong những nơi náo nhiệt nhất ở Chúc Long Đạo, trên quảng trường có một tòa Lâm Truyền Các tọa lạc, thỉnh thoảng lại có người ra ra vào vào.

Có các đạo độn quang từ bốn phương tám hướng bay vụt đến, đáp trên trên quảng trường.

Tuy rằng nơi đây về nguyên tắc không hạn chế thân phận người tiếp nhận nhiệm vụ, cho dù là đệ tử ngoại môn nếu có đủ thực lực cũng có thể tới đây tiếp nhận nhiệm vụ, nhưng tới đây tuyệt đại đa số đều là người mặc trang phục đệ tử nội môn.

Đúng vào lúc này, hai đạo độn quang từ đằng xa phía chân trời xé gió tới. Độn quang thu lại hạ trên quảng trường, hiện ra thân ảnh Hàn Lập và Kỳ Lương.

Các đệ tử đứng gần nhìn thấy hai người trong trang phục trưởng lão nội môn, trên mặt vội vàng thể hiện vẻ cung kính, đi dẹp sang hai bên nhường đường.

Hàn Lập nhìn xung quanh một lượt, trong nội tâm không khỏi ước định nội tình cùng thực lực Chúc Long Đạo một lần nữa.

Mới nhìn qua, các tu sĩ ra vào nơi đây có tu vi cao thấp không đều, tuyệt đại đa số từ Nguyên Anh kỳ trở lên, thậm chí có thể nhìn thấy tu sĩ Hợp Thể kỳ, Đại Thừa kỳ.

Có thể nói, tu sĩ ở Điện Thái Huyền lúc này, nếu là đặt ở Linh giới trước kia, chỉ sợ là so với một đại tông môn thì thực lực ở đây cường đại hơn không biết bao nhiêu lần.

Kỳ Lương hiển nhiên quá quen thuộc với tình cảnh này, lúc này đã cất bước đi đến phía trước Điện Thái Huyền.

Hàn Lập nhíu mày, rất nhanh đi theo đến trước đại điện, cất bước đi vào.

Vừa sải bước tiến vào đại điện, Hàn Lập chợt cảm thấy xung quanh sáng lên. Bên trong không gian đại điện trước mắt dường như thoáng cái đã lớn ra gấp mười lần, cảm giác này có chút huyền diệu.

Nhìn từ bên ngoài, đại điện cũng không thể nào lớn như vậy, nhưng mà lúc này đây xem ra so với quảng trường phía ngoài dường như cũng nhỏ hơn không bao nhiêu.

"Chẳng lẽ là đại điện này dùng loại cấm chế pháp tắc không gian huyền diệu?" Nội tâm Hàn Lập không khỏi âm thầm suy đoán.

Sau khi bước vào đại điện, Kỳ Lương hơi dừng lại, rồi quen thuộc đi thẳng đến phía trong đại điện.

Trong đại điện, ở trung tâm là ba bức tường đá to lớn, cao hai ba mươi trượng, rộng vài chục trượng, một bức tường màu trắng, một bức tường màu xanh biếc, một bức tường màu vàng khói.

Ba bức tường đá lấy thứ tự trắng, xanh, vàng xếp đặt.

Bức tường đá màu trắng tọa lạc tại vị trí ngoài cùng của đại điện, bức tường đá màu xanh ở phía trong đại điện, còn bức tường đá màu vàng khói thì ở chỗ sâu nhất trong đại điện.

Ba bức tường đá có màu sắc khác nhau, nhưng trên bề mặt đều hiện lên một bảng văn tự rõ ràng, lập loè linh quang, chính là bảng thông báo nhiệm vụ.

Dùng số lượng để so sánh thì số lượng nhiệm vụ trên bức tường đá màu trắng rất nhiều, dày đặc, chi chít chừng hơn một nghìn nhiệm vụ. Số lượng bên trên bức tường đá màu xanh thì ít hơn, còn số lượng bên bức tường đá màu vàng khói tận cùng bên trong thì ít nhất.

"Đây là ba bức tường đá thông báo nhiệm vụ, ứng với độ khó khác nhau. Nhiệm vụ trên bức tường đá màu trắng là dễ nhất, thích hợp tu sĩ từ Hóa Thần kỳ trở xuống; nhiệm vụ trên bức tường đá màu xanh khó hơn chút, dành cho tu sĩ từ Luyện Hư kỳ trở lên; mà bức tường đá màu vàng khói tận cùng bên trong là nhiệm vụ dành cho tu sĩ Chân Tiên Cảnh chúng ta đấy." Kỳ Lương nói xong, đi thẳng vào bên trong, đến phía trước bức tường đá màu vàng khói.

Trong điện, dòng người ngày càng nhiều, mơ hồ có chút chen chúc, nhất là bên cạnh hai bức tường đá màu trắng và màu xanh.

Tuy nhiên, chỗ bức tường đá màu vàng khói ở trong cùng thì có thưa thớt mấy trưởng lão Chân Tiên Cảnh đứng xung quanh, những đệ tử nội môn kia tựa hồ cũng không dám tới.

Tuy rằng, những năm này Hàn Lập cũng biết thêm một ít trưởng lão nội môn, nhưng cũng không nhận ra mấy người kia.

Kỳ Lương hiển nhiên so với Hàn Lập giao thiệp rộng hơn nhiều, có chút quen biết với mấy người kia, chào hỏi cùng bọn họ. Mấy vị trưởng lão đó cũng đều tươi cười chào lại.

"Chư vị, ta giới thiệu với mọi người một chút, vị này chính là đạo hữu Lệ Phi Vũ, mấy năm trước mới nhập môn, hiện ở ngọn núi Xích Hà. Về phần mấy vị này là..." Kỳ Lương giới thiệu mọi người một lượt.

Hàn Lập mỉm cười bắt chuyện với mấy vị trưởng lão, hàn huyên một chút, rồi cũng không nói chuyện nữa, ánh mắt nhìn lên bức tường đá màu vàng khói.

Kỳ Lương và mấy người ở chỗ đó nói cười rộ lên, có vài phần khôn khéo.

Số lượng nhiệm vụ trên bức tường đá màu vàng khói cũng không ít, tất cả quả nhiên đều không đơn giản. Điểm công trạng được ban thưởng cũng không nhiều, không khác nhau lắm đều là mấy chục điểm, điểm công trạng trên trăm cũng không nhiều.

Hàn Lập lần đầu nhìn kỹ nhiệm vụ tông môn, trong nội tâm hơi trầm xuống.

Để kiếm điểm công trạng xem ra so với hắn dự đoán khó khăn không ít. Công pháp Chân Ngôn Hóa Luân Kinh tầng thứ hai cần chín nghìn điểm công trạng, cũng không biết phải làm bao nhiêu nhiệm vụ mới có thể gom đủ.

Nhiệm vụ ban thưởng cao cũng không phải là không có, tại chỗ cao nhất của bức tường đá có mười cái nhiệm vụ, dùng màu hồng thể hiện khác biệt so với nhiệm vụ bình thường màu trắng, kiểu chữ cũng hoàn toàn khác nhau, giải thích rõ là tông môn tuyên bố nhiệm vụ đặc thù.

Từng nhiệm vụ đặc thù này ban thưởng đều vô cùng hậu hĩnh. Ban thưởng thấp nhất là tám trăm điểm công trạng, đại đa số cao hơn một nghìn điểm công trạng, chẳng qua là độ khó cực cao, hung hiểm cực kỳ.

Nhiệm vụ ban thưởng thấp nhất là săn giết một con Phong Hoả Ly có tu vi Chân Tiên Cảnh đại viên mãn, mang thi thể nguyên vẹn của nó về.

Loại yêu thú Phong Hoả Ly này Hàn Lập đã từng xem trong điển tịch, chính là một loại linh thú sống quần cư, lại chỉ sống ở cực bắc của đại lục Cổ Vân. Chúng sinh ra đã có thực lực tương đương Hóa Thần kỳ, thân mang thần thông phong hỏa, sau khi trưởng thành có thực lực tương đương Hợp Thể kỳ, còn đạt tới Chân Tiên Cảnh đại viên mãn tức là Phong Hoả Ly Vương rồi.

Hàn Lập đã thấy tận mắt và nhận thức được sự lợi hại của con quái vật Bạch tuộc biển có tu vi Chân Tiên Cảnh hậu kỳ, tự nghĩ với thực lực hôm nay muốn tiêu diệt nó còn làm không được, chứ chưa nói đến việc săn giết một con Phong Hỏa Ly Vương có tu vi Chân Tiên Cảnh đỉnh phong, ngoài ra bên cạnh nó còn một đám linh thú bảo vệ.

Những nhiệm vụ khác càng khó khăn hơn, như là xâm nhập vào một hiểm địa cửu tử nhất sinh tìm kiếm một loại tài liệu gần như tuyệt tích, hoặc là đuổi giết một tên Tà Tiên tiếng xấu vang xa, nhưng mà tu vi nghe nói đã tiếp cận Kim Tiên cảnh.

Hàn Lập khẽ cười khổ, nhìn những nhiệm vụ này một lượt ngược lại có thể tăng thêm không ít kiến thức, mở rộng tầm mắt, nhưng muốn tiếp nhận thì căn bản không thể nào, ban thưởng nhiều hơn nữa cũng vô dụng.

Nhưng sau một khắc, ánh mắt hắn xoay chuyển nhìn đến một nhiệm vụ có chữ màu hồng.

Nhiệm vụ này nằm ở giữa hai nhiệm vụ giải thích dài dòng mà lúc trước hắn không có chú ý tới. Nội dung nhiệm vụ cực kỳ ngắn gọn, chỉ ghi có mười mấy chữ: Tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh đến tầng thứ hai.

Nhưng ban thưởng cực kỳ hậu hĩnh, là năm nghìn điểm công trạng!
Chương 204: Phe nhóm cạnh tranh
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập nhìn qua nội dung cực kỳ đơn giản trên dòng chữ nhỏ màu hồng, trong mắt hiện lên vẻ nghi hoặc.

Nhiệm vụ này căn bản không giải thích gì, chẳng lẽ chỉ cần tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh tới tầng thứ hai là được nhận năm nghìn điểm công trạng sao?

Mặc dù nhiệm vụ này đối với người bên trong Chúc Long Đạo cực kỳ khó khăn, nhưng với tình huống hắn tu luyện công pháp này trôi chảy như thế, đả thông mười hai tiên khiếu trên thân, tiến lên tầng thứ hai, tựa như không ngoài tầm tay.

Năm nghìn điểm công trạng tuy rằng mê người, nhưng nếu nhận, chỉ sợ hắn sẽ rước lấy không ít phiền toái. Ít nhất bản thân hắn nếu còn muốn ở Chúc Long Đạo tu luyện, sợ là có muốn cũng không dám làm.

Hơn nữa ngắn ngủn mấy năm, hắn đã thành công đả thông hai cái Tiên khiếu, ngưng luyện ra bốn đoàn đạo văn Thời gian, thực sự quá kinh thế hãi tục, tất nhiên càng không muốn để người khác biết.

Nghĩ tới đây, tham niệm trong lòng Hàn Lập lập tức tan thành mây khói, ánh mắt rời khỏi nhiệm vụ này.

Hắn mơ hồ nhìn qua các nhiệm vụ màu hồng còn lại, liền nhanh chóng dời ánh mắt nhìn về những nhiệm vụ màu trắng.

Những nhiệm vụ chỗ này tuy rằng dày đặc, chi chít nhưng đã có Kỳ Lương nhắc nhở từ trước, hắn rất nhanh tìm được nhiệm vụ vị Hùng Sơn phó đạo chủ ban bố triệu tập kia. Đúng là ban thưởng năm trăm điểm công trạng.

"Như thế nào, nhiệm vụ này không tệ chứ." Kỳ Lương chẳng biết lúc nào đã đi tới, cười nói.

"Quả nhiên như lời Kỳ trưởng lão kể lại, có một không hai." Hàn Lập bất động thanh sắc nhẹ gật đầu.

"Nếu như thế, chúng ta nhanh chóng tiếp nhận nhiệm vụ này. Ta nghe những người kia nói có không ít trưởng lão đã tới đây tiếp nhận nhiệm vụ này rồi, chúng ta chớ để trễ, hết danh ngạch mất." Kỳ Lương vội vàng nói.

Nói xong, gã lật tay lấy ra lệnh bài trưởng lão, điểm một cái về phía tường đá vàng khói.

Bên trên nhiệm vụ triệu tập lập tức bay ra một ánh hào quang, chui vào bên trong lệnh bài.

Hàn Lập thấy vậy, cũng không nói nhiều lấy ra lệnh bài, điểm một cái.

Một ánh hào quang bay vụt đến, chui vào lệnh bài của hắn, phía trên lập tức hiện ra một cái đồ án khó hiểu.

Tiếp nhận nhiệm vụ xong, hai người không tiếp tục lưu lại, mau chóng rời khỏi Điện Thái Huyền.

Kỳ Lương ở tại Chúc Long Đạo không biết bao nhiêu năm tháng, quen thuộc tình huống trong tông hơn nhiều so với Hàn Lập, một mực đi trước dẫn đường.

Hai người sau khi sử dụng truyền tống trận ở Lâm Truyền Các, lập tức nhanh chóng độn quang. Gần nửa ngày sau, bọn hắn mới đến được phụ cận một ngọn núi lớn.

Nơi này có thiên địa linh khí nồng đậm, hơn xa ngọn Xích Hà của Hàn Lập.

Ngọn núi cao vút trong mây, cả ngọn núi là một tòa nham thạch màu vàng nhạt, tựa hồ là loại khoáng thạch nào đó. Thân núi có ngoại hình kỳ lạ, thẳng tắp đâm lên trời.

Xa xa nhìn lại, ngọn núi này phảng phất như một thanh kiếm khổng lồ màu vàng đâm thẳng lên trời xanh.

Ở giữa đỉnh núi mây khói mờ mịt, một dãy cung điện liên miên chập chùng dựa vào thế núi, kim quang bao phủ xuống, có vẻ mông lung, lại thêm mấy phần thần bí.

Phụ cận ngọn núi khổng lồ còn có một ngọn núi nhỏ hơn. Trên đỉnh núi thấp hơn cũng có một vài toà cung điện. Cả hai ngọn núi gần nhau không có tuyết đọng, đều bố trí cấm chế trên đỉnh núi.

Một cây cầu màu vàng bắc ngang hai ngọn núi này lại, phảng phất như cầu vồng treo trên không trung, lấp lóe sáng.

"Nơi này chính là ngọn Thiên Kiếm, động phủ của Hùng phó đạo chủ." Kỳ Lương ở không trung, cách đó không xa chỉ vào ngọn núi lớn, nói.

"Quả nhiên tráng lệ!" Thần sắc Hàn Lập không thay đổi, mở miệng tán thưởng.

"Tráng lệ thì tráng lệ, bất quá Hùng phó đạo chủ này có rất nhiều quy củ. Ngọn núi chính bị liệt vào cấm địa, bình thường không cho phép ngoại nhân đặt chân tới. Ngoại nhân tới thăm cần phải tới ngọn núi phụ bên kia trước, sau đó mời người thông truyền, mới có thể đến ngọn núi chính bái kiến lão nhân gia người." Kỳ Lương nói nhỏ.

Hàn Lập nghe vậy khẽ giật mình, chậm rãi gật đầu.

Sau một lát, hai người hạ xuống trên sân thượng của ngọn núi nhỏ.

Đỉnh núi nhỏ có diện tích không lớn, chỉ kiến tạo mấy gian thiên điện cùng lầu các, nhưng bố trí vô cùng tinh xảo, không có chút vẻ bần hàn nào, ngược lại làm cho người ta cảm thụ một kiểu đẹp tĩnh mịch thoát tục.

"Bái kiến hai vị trưởng lão! Nhị vị chắc là tiếp nhận nhiệm vụ từ Điện Thái Huyền?" Một thanh niên áo bào trắng bước nhanh ra, cung kính hỏi, hẳn là người hầu của ngọn Thiên Kiếm.

"Đúng vậy. Không biết có thể thay ta thông truyền một tiếng?" Kỳ Lương hỏi.

"Lão nhân gia người giờ này đang ở trên ngọn núi chính, hai vị trưởng lão xin mời đi theo ta." Thanh niên áo bào trắng nói, rồi đi trước dẫn đường.

Kỳ Lương và Hàn Lập liếc nhau, cất bước theo sau.

Thanh niên áo bào trắng dẫn hai người cất bước lên chiếc cầu vàng hình vòm kia.

"Ngươi không thông báo trước cho Phó đạo chủ, liền đưa thẳng chúng ta đến như vậy sao?" Kỳ Lương hỏi.

"Lão nhân gia người đã phân phó, những ai là trưởng lão tiếp nhận nhiệm vụ, không được lãnh đạm, dẫn thẳng đến ngọn núi chính." Thanh niên áo bào trắng cung kính nói.

Kỳ Lương nghe vậy, nhẹ gật đầu.

"Không biết đến giờ đã có bao nhiêu trưởng lão tiếp nhận nhiệm vụ?" Hàn Lập mở miệng hỏi.

"Đã tới hai mươi bảy vị." Thanh niên áo bào trắng đáp.

Kỳ Lương nghe vậy, biến sắc. Theo danh ngạch chỉ có mười người.

"Không sao, tên đệ tử này nói rõ Hùng phó đạo chủ còn chưa quyết định chọn người nào. Chỉ sợ sau này còn cần qua một ít khảo thí, cũng không phải là tới trước được trước." Thanh âm Hàn Lập vang lên trong tai Kỳ Lương.

"Có lẽ như thế, đa tạ Lệ huynh nhắc nhở." Sắc mặt Kỳ Lương buông lỏng, âm thanh thẹn thùng.

Gã gần đây tu luyện tới thời khắc mấu chốt, cần khoản điểm công trạng này cấp bách nên có chút ít rối loạn trong lòng.

Đi trên chiếc cầu hình vòm màu vàng nhạt, dưới chân là một vực sâu vạn trượng trắng xóa, bên cạnh núi là sương mù lượn lờ, nếu là phàm nhân lúc này e rằng sẽ sợ nhũn cả người ra.

Ba người Hàn Lập đương nhiên không xuất hiện tình huống như vậy, rất nhanh đi qua cây cầu màu vàng tới ngọn núi chính.

Đỉnh ngọn núi chính có diện tích rất lớn, gấp hơn mười lần ngọn Xích Hà.

Từng tòa cung điện ở chỗ này đều hoa mỹ tinh xảo dị thường, lầu các đình đài, hoa viên, dòng suối nhiều vô số kể.

Tất cả cung điện đều dùng vật liệu trân quý chế tạo, trong đó đặc biệt vật liệu có màu vàng được dùng nhiều nhất.

Tất cả cung điện đều nở rộ từng luồng sáng, tản mát ra một cảm giác ung dung cao quý.

Dưới sự hướng dẫn của thanh niên áo bào trắng, hai người Hàn Lập đi dọc theo một con đường rộng rãi lát bạch ngọc. Qua một khắc đồng hồ liền đi vào một tòa cung điện màu vàng óng.

Nơi này là một đại sảnh tiếp khách, bên trong đã có hai ba mươi người ngồi, chia làm hai nửa vòng tròn, phân biệt ngồi hai bên trái phải phòng khách, ẩn ẩn có chút cảm giác giằng co lẫn nhau.

Đám người bên trái gồm mười mấy người, thần tình buông lỏng, đàm tiếu với nhau, mang theo cảm giác ưu việt hơn.

Đám người bên phải tuy rằng nhân số không ít, nhưng mà phần lớn có chút trầm mặc.

Thấy hai người Hàn Lập tiến đến, phần lớn mọi người đều nhìn lại, bởi vì Hàn Lập gia nhập tông môn không bao lâu, không ít người chỉ nhìn thoáng qua, rồi nhìn đi chỗ khác.

"Ha ha, ta biết ngay nhiệm vụ lần này Kỳ huynh sẽ không bỏ qua. Sao bây giờ mới đến?" Trong đám người bên phải, một đại hán râu quai nón, tóc dài đứng dậy, đi tới.

"Kỳ mỗ nào có được tin tức linh thông như Nam huynh. Biết nhiệm vụ này liền lập tức chạy đến, vẫn là chậm một bước so với Nam huynh." Kỳ Lương cười nói.

"Nam mỗ gấp gáp mà thôi, tới đây cũng chưa được bao lâu." Đại hán râu quai nón cười ha ha, chợt nhìn về phía Hàn Lập.

"Vị này là ai?"

"Vị này chính là Lệ huynh, cách đây ít năm vừa mới gia nhập trưởng lão nội môn, hiện ở ngọn Xích Hà." Kỳ Lương giới thiệu một câu.

"Nam huynh, ngưỡng mộ đã lâu." Hàn Lập chắp tay.

"Hóa ra là Lệ huynh, mời ngồi." Đại hán râu quai nón lôi kéo hai người tới bên phải ngồi xuống.

Kỳ Lương vừa mới ngồi xuống, lập tức có không ít người tới thăm hỏi.

Trong những người ở đây, Hàn Lập cũng biết được một hai người, đều là sơ giao, giờ phút này gặp mặt nhau cũng hàn huyên vài câu.

Đại điện bên phải, bầu không khí có vẻ xôm tụ lên.

Những người bên trái đại điện nghe âm thanh ồn ào, sắc mặt hơi trầm xuống, có người thậm chí khẽ hừ một tiếng.

Hàn Lập không nhận ra những người bên trái, nhưng đối với lai lịch của bọn họ cũng biết được chút ít.

Những người này phần lớn là đệ tử nội môn tu luyện qua nhiều năm tháng, cuối cùng độ kiếp thành Tiên trở thành trưởng lão nội môn. Không ít người thậm chí là dòng chính của đại gia tộc ở trong Chúc Long Đạo, từ nhỏ liền có được thân phận đệ tử nội môn.

Như vậy trải qua năm tháng, cũng coi là cây nhà lá vườn Chúc Long Đạo đào tạo ra.

Trong mắt bọn họ, đám người tán tu như Hàn Lập nửa đường bởi vì tất cả các loại cơ duyên mà gia nhập, chỉ được coi là ngoại nhân, luôn nhìn không thuận mắt.

Thứ nhất là đệ tử đại tông môn trước giờ có một tâm tính là xem thường tán tu, thứ hai là bởi vì tán tu gia nhập, chiếm lấy tài nguyên tu luyện ban đầu của bọn họ, đối với việc này đương nhiên sẽ không có gì tốt.

Hàn Lập tuy mới vào Chúc Long Đạo mấy năm, cũng cảm nhận được loại mâu thuẫn như sóng ngầm này.

Đối với tình huống này, cao tầng Chúc Long Đạo tất nhiên biết rõ, cũng không có ý hoà giải, thậm chí còn cổ vũ song phương tranh đấu. Dù sao loại tranh đấu này có lợi cho sự tiến bộ.

Thế lực Chúc Long Đạo những năm này càng ngày càng lớn, người có tu vi cao liên tiếp xuất hiện có nguyên nhân rất lớn là vì việc này.

Hàn Lập nhìn về bên trái, ánh mắt hơi chuyển một cái, rất nhanh rơi ở trên thân một người.

Người này là một nam tử khoảng ba mươi mấy tuổi, đầu đội kim quan, dáng người cao ngất, hai vai rộng lớn, tản mát ra một cỗ phong độ trầm hùng. Hai mắt dài nhỏ của gã ta chớp động, phảng phất như đạo kiếm quang sắc nhọn bắn ra.

Người này cứ thế ngồi ở chỗ đám đông, làm cho người ta cảm giác như hạc giữa bầy gà, mặt khác những người xung quanh phảng phất như làm nền, như các vì sao xung quanh mặt trăng.

"Người kia tên Trục Phong, vạn năm trước đã đả thông mười hai tiên khiếu, thành tựu Chân Tiên Cảnh trung kỳ. Gã ta tu luyện chính là một môn Kiếm Đạo. Bởi vì chỗ gã ở là ngọn Lang Tà, nên mọi người gọi là Lang Tà Kiếm Tiên, danh khí không nhỏ trong các trưởng lão nội môn. Lần này nhiệm vụ chỉ có mười danh ngạch, lấy tu vi kiếm đạo của gã ta, nhất định sẽ chiếm một vị trí." Kỳ Lương chú ý đến ánh mắt Hàn Lập, nói nhỏ.

Hàn Lập chậm rãi gật đầu.

Trục Phong kia nhìn tựa hồ có chút cao ngạo, người bên cạnh thỉnh thoảng nói chuyện với gã ta, cũng ít khi gã đáp lại, đối với đám người Hàn Lập bên này, gã ta càng là không thèm nhìn một cái.

Hàn Lập cười thầm, rất nhanh thu hồi ánh mắt, nhắm mắt tĩnh tọa.

Thời gian từng giờ trôi qua, rất nhanh đã qua hơn nửa ngày.

Trong lúc này, lại có bảy tám vị trưởng lão lần lượt đi đến, khiến cho đại điện lên đến bốn mươi chỗ ngồi. Các vị trí trống không sai biệt lắm cũng đã lấp đầy.

Đối với tu sĩ Chân Tiên Cảnh mà nói, thời gian chờ đợi này chẳng qua chỉ là búng ngón tay một cái mà thôi, thêm nữa người mời thân phận tôn quý, tự nhiên không ai lộ ra vẻ thiếu kiên nhẫn.

Chỉ là lúc này, bên trong điện so với lúc trước yên tĩnh hơn không ít, đại đa số mọi người đã ngừng nói chuyện, bắt đầu nhắm mắt dưỡng thần.

...
Chương 205: Nghịch Nguyên Thạch Kiếm
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Mọi người lại đợi lại đợi ước chừng một canh giờ, sau đó nghe thấy một loạt tiếng bước chân từ trong điện truyền đến. Thân ảnh Hùng Sơn ục ịch mới chậm rãi đi ra, vẻ mặt nghiêm nghị.

Chứng kiến số người tụ tập trong điện, lúc này trong mắt gã mới hiện ra vài phần thoả mãn.

"Tham kiến Hùng Phó đạo chủ!" Mọi người trong điện không hẹn mà cùng đồng thời đứng dậy, khom mình hành lễ với Hùng Sơn.

"Không cần đa lễ, tất cả đi theo ta!" Hùng Sơn hơi khoát tay chặn lại, tự mình xoay người đi tới một góc đại điện.

Mọi người trong điện vội vàng đuổi theo, Hùng Sơn không nói gì thêm, đi một mạch qua cửa nách, xuyên qua một hành lang dài, đi tới một chỗ như trường diễn võ vậy.

Nơi này ước chừng rộng hơn nghìn trượng, nhưng ngoại trừ có mười thanh thạch kiếm vĩ đại được đặt ngang trên mặt đất thì thoạt nhìn trống rỗng, không có bất cứ vật gì khác.

Mỗi cây thạch kiếm này đều dài bảy tám trượng, thân kiếm cũng rất dày. Mặt trên của chúng khắc rõ nét từng dòng hoa văn vô cùng phức tạp, tản mát ra một khí tức không rõ, như là kiếm khí nhưng so với kiếm khí lại hoàn toàn khác nhau.

Ánh mắt Hàn Lập đảo qua trên thạch kiếm ở nơi này, lộ ra một chút vẻ kinh ngạc, nhưng lập tức dường như hiểu ra.

"Về nội dung nhiệm vụ lần này, các ngươi cũng đều biết. Bản tọa cần mười người tinh thông kiếm đạo phụ trợ, giúp ta tế luyện một món pháp bảo. Các ngươi nơi đây đã có bốn mươi mấy người, cho nên ta sẽ an bài một cuộc khảo nghiệm, đánh giá một chút tu vi các ngươi trên phương diện kiếm đạo." Hùng Sơn đi thẳng vào vấn đề, nói.

Mọi người tại đây đối với lần này đã có một chút suy đoán, nên cũng chẳng có bao nhiêu người lộ ra vẻ kinh ngạc. Chỉ là khi các trưởng lão bản địa và các trưởng lão không phải bản địa như Kỳ Lương nhìn nhau thì địch ý sâu hơn vài phần.

"Hùng Phó đạo chủ là kiếm tu đệ nhất nhân trong ba mươi sáu phó đạo chủ của bổn tông, tin tưởng lúc này đây dù chỉ là tham gia khảo nghiệm, đối với việc tìm hiểu tu hành của chúng ta sau này cũng có lợi rất lớn. Chính là nên dùng nhiều tâm trí để suy tính kỹ càng rồi." Trục Phong đột nhiên vượt qua đám người đi ra, cười vang nói.

Đối với những người khác, lúc trước thì có dáng vẻ ngạo nghễ, nhưng lúc này thì gã lại cười rạng rỡ, dáng vẻ vô cùng khiêm nhường.

Lời này vừa nói ra, nhất thời có không ít người quay đầu, liếc mắt nhìn Trục Phong.

Ánh mắt Hùng Sơn cũng quét tới chỗ Trục Phong, mặc dù thần sắc không có quá nhiều biến hóa, nhưng ánh mắt lãnh đạm ban đầu chưa phát giác ra là đã có vẻ ôn hòa hơn vài phần.

Hùng Sơn mở miệng lạnh nhạt nói: "Bản tọa an bài lần khảo nghiệm này kỳ thực có nội dung rất đơn giản. Các ngươi cũng thấy những thạch kiếm bên cạnh này rồi, đó là bản tọa dùng thủ đoạn độc môn luyện chế, Nghịch Nguyên Thạch Kiếm. Bên trong chúng sắp đặt cấm chế đặc thù, chỉ có người chân chính tinh thông thuật ngự kiếm mới có thể thao túng. Từng người các ngươi lên thử đi! Kết quả khảo nghiệm căn cứ vào số lượng thạch kiếm có thể thao túng mà định ra."

Hàn Lập thấy vậy, giống những người khác, cùng đưa mắt về những thanh thạch kiếm ở giữa kia.

Phương pháp khảo nghiệm này quả thực mới lạ.

Tuy cái tên Nghịch Nguyên Thạch Kiếm, mọi người tại đây đều lần đầu tiên nghe nói và dù chỉ có mười thanh nhưng nghe Hùng Sơn trịnh trọng nói như vậy nên mọi người nhìn nhau. Trong chốc lát ai cũng đều có chút do dự, không có ai tiến lên thử trước, ngay cả tên Trục Phong kia cũng lộ vẻ lưỡng lự.

"Lệ huynh, ngươi cảm thấy thế nào?" Nhãn thần Kỳ Lương có chút bất an, đến gần chỗ Hàn Lập, rồi truyền âm hỏi.

"Tạm thời chưa nhìn ra cái gì. Tuy nhiên Nghịch Nguyên Thạch Kiếm này tuyệt đối không đơn giản như bề ngoài, sợ rằng thôi động được cũng không dễ dàng gì." Hàn Lập hơi trầm ngâm, truyền âm trả lời.

Những người khác cũng đều dùng thần niệm giao lưu, nghị luận ầm ỉ.

"Bản tọa chỉ cần tìm mười người đạt được tâm ý, thời điểm chọn đủ mười người cũng là lúc tuyên cáo kết thúc khảo nghiệm." Hùng Sơn thấy mọi người có biểu hiện lưỡng lự như vậy, nhất thời có chút không vui, hừ lạnh nói.

Lời vừa nói ra, sắc mặt mọi người đều biến đổi, không do dự nữa, một gã trưởng lão nội môn hói đầu lúc này phi thân đi tới trước thạch kiếm.

"Ta tới trước!"

Hùng Sơn thấy vậy, mới chậm rãi gật đầu.

"Lệ huynh xem chuẩn bị khi nào vào thử một lần nhỉ?" Kỳ Lương nhìn ánh mắt nóng bỏng của mọi người xung quanh một lượt, rồi truyền âm với Hàn Lập.

"Không vội, tuy Hùng Sơn nói vậy, nhưng hai chữ "tâm ý" hoàn toàn là do y quyết định. Nếu có nhiều người như vậy, y sẽ chọn người ưu tú mà lấy, nhất định sẽ chứng kiến đến hết. Để những người này thăm dò trước một chút những thạch kiếm hư thực này để tham khảo học tập..." Hàn Lập truyền âm trả lời.

"Lệ huynh cao kiến!" Kỳ Lương ngẩn ra, lập tức cũng hiểu rõ.

Còn có mấy người như cùng quan điểm với Hàn Lập, vẻ mặt thong thả, dường như cũng không vội vã đi lên.

Lúc này, gã trưởng lão hói đầu ở trong sân thở nhẹ một hơi, từ trên người tỏa ra bạch quang nhàn nhạt, xung quanh nhất thời hiện ra hàn ý lạnh thấu xương.

Ông!

Bạch quang từ trên người gã phóng ra chói mắt, ngưng tụ thành một thanh hư ảnh cự kiếm màu trắng tuyết.

Một luồng lành lạnh hàn băng kiếm ý lan ra, hư không lân cận lập tức hiện ra vô số hoa tuyết trong suốt, phất phới, lộng lẫy khắp bầu trời.

Hàn Lập hơi cau mày, trưởng lão hói đầu này có tu vi kiếm đạo không kém.

Những hoa tuyết này nhìn như bình thường nhưng cũng không phải hàn khí ngưng kết hơi nước trong hư không hình thành ra, mà là do từng đạo kiếm khí được thả ra biến ảo thành. Loại thủ đoạn này đối với kiếm đạo vô cùng tinh diệu, cũng không đơn giản .

"Lên!"

Trưởng lão hói đầu khẽ quát một tiếng, tay kết kiếm quyết, một ngón tay điểm ra.

Mũi hư ảnh cự kiếm lập tức phân tách, bắn ra một đạo kiếm ảnh tuyết trắng vào trong một thanh thạch kiếm.

Hư ảnh cự kiếm lóe lên, lập tức co nhỏ lại một chút.

Trên thanh thạch kiếm nhất thời hiện ra một tầng quang mang tuyết trắng. Vào thời khắc này những đồ án phù văn trên thân kiếm chợt sáng lên từng đạo u quang màu đen, đồng thời lóe lên cực nhanh, phảng phất như ngọn lửa nhấp nháy.

Quang mang tuyết trắng trên thân kiếm phảng phất như gặp phải khắc tinh, lập tức bị tách ra hơn phân nửa.

Trưởng lão hói đầu thấy tình hình này, tay vội vàng liên tục bắt kiếm quyết. Quanh thân hư ảnh cự kiếm sáng ngời, lại một đạo kiếm ảnh phân liệt ra, so với trước kia lớn hơn mấy lần, lóe lên một cái rồi biến mất vào bên trong thanh thạch kiếm.

Hư ảnh cự kiếm run lên bần bật, lập tức rút nhỏ hẳn lại.

Trên thanh thạch kiếm hiện lên dày đặc quang mang tuyết trắng, bên trong ẩn hiện vô số phù văn tiểu kiếm màu trắng.

U quang màu đen mặt ngoài thanh thạch kiếm lóe lên lần nữa, trùng kích vào quang mang tuyết trắng. Thế nhưng quang mang tuyết trắng lúc này lại vững chắc hơn nhiều, cũng không có lập tức bị tách ra, dường như đang ngoan cường ngăn cản.

"Lên!" Đôi mắt nhỏ bé của trưởng lão hói đầu trợn trừng, lần nữa khẽ quát một tiếng.

Thạch kiếm vĩ đại run rẩy một hồi, chậm rãi trôi lơ lửng.

Tuy là bay thế nhưng u quang trên thân thạch kiếm vẫn chưa dừng lại, mà ngược lại càng thêm chớp động kịch liệt, thân kiếm cũng trở nên run rẩy, bất ổn.

Sắc mặt trưởng lão hói đầu đông cứng lại, tay cực nhanh bấm niệm thần chú, liên tục thi triển bí thuật, thật vất vả mới để cho thạch kiếm ổn định lại.

Gã ta thở ra một hơi, cái trán rướm đầy mồ hôi, ánh mắt nhìn về phía thanh thạch kiếm khác.

Phía sau, mọi người thấy tình huống trưởng lão hói đầu, sắc mặt đều trầm trọng xuống.

Trong đôi mắt Hàn Lập hiện ra một tầng lam quang nhàn nhạt, chăm chú nhìn thạch kiếm lơ lửng ở giữa không trung, dường như đang tính toán điều gì đó.

Trưởng lão hói đầu cũng không có dừng lại nhiều, một lần nữa bấm tay niệm thần chú thi pháp. Một vệt kiếm ảnh màu trắng chui vào thanh thạch kiếm thứ hai. Tay gã xoay tròn bấm niệm thần trú, sắc mặt từ hồng dần dần chuyển sang trắng.

Mặt ngoài thanh thạch kiếm thứ hai chợt hiện bạch quang, một hồi lâu, rốt cục cũng từ từ nâng lên.

Trên trán trưởng lão hói đầu hiện ra từng hột mồ hôi lớn chừng hạt đậu, sắc mặt đã kinh biến đến mức trắng bệch như tờ giấy, phảng phất như trên lưng đang mang một gánh nặng cực lớn.

Gã ta có chút thở dốc, cắn răng một cái, bỗng nhiên quay đầu nhìn về phía thanh thạch kiếm thứ ba, hai tay bấm niệm thần chú.

Khu động hai thanh thạch kiếm vốn đã tiếp cận cực hạn của trưởng lão hói đầu, gã ta lần nữa phân tâm thi pháp, hai thanh thạch kiếm giữa không trung lập tức run rẩy.

Gã ta khẽ quát một tiếng, hai mắt trừng trừng, một mặt dùng đem hết toàn lực ổn định hai thanh thạch kiếm giữa không trung, một mặt dùng tâm thần thi triển thuật ngự kiếm.

Ông!

Hư ảnh cự kiếm trên đỉnh đầu của trưởng lão hói đầu đã rút nhỏ hơn phân nửa run lên, rồi bắn ra chui cả vào bên trong thanh thạch kiếm thứ ba.

Mặt ngoài thạch kiếm chợt hiện bạch quang, có vẻ sẽ được nâng lên.

Vào thời khắc này, hào quang màu đen mặt ngoài ba thanh thạch kiếm đồng thời run lên, phảng phất như tương hỗ lẫn nhau, đồng thời sáng choang.

Rầm rầm rầm!

Bạch quang mặt ngoài ba thanh thạch kiếm đều vỡ vụn ra. Một tiếng "rầm", nặng nề rơi trên mặt đất, ấn xuống mặt đất thành hai cái hố sâu.

Trưởng lão hói đầu há miệng thở dốc, trong mắt hiện ra vẻ dáo dác.

"Hai thanh thạch kiếm." Hùng Sơn nhàn nhạt mở miệng, khẽ lắc đầu một cái.

Mọi người phía sau lặng ngắt như tờ, thần tình từng người trầm trọng.

Trưởng lão hói đầu thấy Hùng Sơn lắc đầu, trong lòng cảm giác nặng nề, biết mình sợ rằng vô vọng được tuyển, khẽ thở dài một cái, sau đó đi sang một bên.

"Ta thử một chút!"

Kết quả gã ta vừa mới đi sang, một gã thanh niên tóc đỏ, lông mày rậm khẽ quát một tiếng, phi thân lên đài, trong khoảnh khắc hồng quang từ trên người tỏa ra chói mắt.

Xẹt xẹt xẹt!

Từng đạo kiếm khí bắn ra, ở quanh người ngưng tụ thành một đóa hoa sen màu đỏ to lớn. Từng cánh sen đều là do vô số kiếm khí màu đỏ hợp thành, bao phủ thân ảnh.

Ông!

Hoa sen chợt sáng ngời, một gợn sóng màu đỏ từ trong nhụy hoa sen bắn ra, bay vào trong một thanh thạch kiếm.

Trên thạch kiếm nhất thời hiện ra một tầng xích mang.

Vào thời khắc này, mặt ngoài thạch kiếm lóe lên hoa văn, hiện ra một tầng u quang màu đen. Chỉ là lúc này, hào quang màu đen mơ hồ hiện ra hình dòng nước chảy, hung hăng đánh thẳng vào xích mang này.

"Thì ra là thế... Cho nên mới gọi Nghịch Nguyên Thạch Kiếm." Lam mang trong mắt Hàn Lập chớp động, khẽ gật đầu.

"Lệ huynh, thạch kiếm này quả nhiên cổ quái, ngươi có nhìn ra đầu mối gì chưa?" Kỳ Lương truyền âm hỏi.

"Những hoa văn trên thạch kiếm kia, nếu như ta không có nhìn lầm, không đơn thuần là một loại cấm chế, mà là biết căn cứ vào tình hình người khu động mà có phản ứng khác biệt, quấy rầy việc thi pháp." Hàn Lập chậm rãi truyền âm nói.

Kỳ Lương nghe nói thế, như có điều suy nghĩ, gật đầu.

Trong lúc hai người nói chuyện với nhau, thanh niên tóc đỏ đã liên tiếp khu hai thanh thạch kiếm lên. Nhưng đến lúc này dường như cũng đạt tới cực hạn, quang mang màu đỏ quanh hoa sen đã bắt đầu trở nên bất ổn.

Ông!

Lại là một gợn sóng màu đỏ từ trong hoa sen bắn ra, chui vào trong thanh thạch kiếm thứ ba.

Thanh thạch kiếm thứ ba sau một hồi run rẩy, dường như lập tức sẽ được nâng lên.

Hào quang màu đen trên mặt ngoài ba thanh thạch kiếm một lần nữa cộng minh, tỏa sáng rực rỡ.

Bang bang!

Hai thanh thạch kiếm ở giữa không trung lập tức mất đi sự khống chế, rơi xuống.

"Hai thanh thạch kiếm, người kế tiếp." Mặt Hùng Sơn không thay đổi, nói.

Hoa sen lóe lên rồi biến mất, hiện ra thân ảnh thanh niên tóc đỏ, trên mặt lộ ra vẻ bất đắc dĩ, đi tới một bên.

"Xem ra khu động đồng thời ba thanh thạch kiếm là một bình cảnh..." Hàn Lập thầm nghĩ.

Lúc này liền có một người thứ ba đi lên. Tên này tu vi kiếm đạo khá yếu, chỉ khu động một thanh thạch kiếm liền đến cực hạn. Y xấu hổ lui qua một bên.

Ngay sau đó, người thứ tư, người thứ năm....

Rất nhanh, chừng tám người đã tham gia khảo nghiệm xong. Đáng tiếc mọi người đều chỉ thôi động tối đa hai thanh thạch kiếm. Thanh thạch kiếm thứ ba phảng phất như một bức tường vô hình, ngăn cản mọi người.
Chương 206: Nắm chắc chừng mực
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Sau khi người thứ tám người bước xuống, một thân ảnh uyển chuyển đi tới.

Đây là một nữ tử áo trắng, khuôn mặt xinh đẹp, dáng người nóng bỏng mê người, nhưng thần sắc lại lạnh lùng, trên mặt như được bao phủ một lớp băng giá.

Nàng lẩm nhẩm, hai bàn tay ngọc trước người bấm niệm pháp quyết, kết ấn.

Một tia bạch quang như nước chảy từ trên người nàng phóng ra, ngưng tụ thành một vòng tròn ánh sáng màu trắng giống như vầng trăng rằm, quay tròn, phát ra âm thanh xùy xùy.

Sau một khắc, pháp quyết trong tay nữ tử áo trắng biến đổi nhanh chóng. Vòng ánh sáng trắng quanh người tách ra, đột nhiên chia làm ba, đồng thời lóe len, chui vào trong ba thanh kiếm đá, rồi biến mất.

Mọi người đứng quan sát thấy vậy đều giật mình, trong mắt hiện lên vẻ hiếu kỳ. Hiển nhiên mọi người đều muốn xem nàng ta một lượt thúc giục cả ba kiếm rút cuộc có thể thành công hay không.

Bạch quang quanh người nữ tử áo trắng sáng rực, miệng nàng nhanh chóng lẩm nhẩm, hai bàn tay ngọc bấm niệm pháp quyết nhanh như điện.

Ô...ô...n...g!

Phía trên ba thanh kiếm đá đều hiện ra một quầng sáng màu trắng, bọc thân kiếm lại, rồi cùng sáng lên mãnh liệt.

Ba thanh kiếm đá đồng thời khẽ rung, đồng cảm lẫn nhau, phảng phất như đồng loạt muốn bay lên.

Nhưng tiếp theo, đường vân màu đen mặt ngoài thanh kiếm tỏa ra ánh sáng âm u. Từng đạo hắc quang phảng phất như lưỡi kiếm sắc bén, hung hăng đâm vào quầng sáng màu trắng trên thân kiếm.

Quầng sáng màu trắng chợt ẩn chợt hiện, nhưng vẫn cứng rắn chống đỡ hắc quang.

Ba thanh kiếm lần nữa rung lên, thình lình chậm rãi bay lên.

Đám người đang hơi yên tĩnh, lập tức không ít người thốt lên vài tiếng sợ hãi lẫn thán phục.

Rút cuộc có một người khu động ba thanh kiếm đá rồi!

Hàn Lập cũng có chút cảm thấy kỳ lạ, tấm tắc khen.

Hắn nhớ rõ nàng này. Nàng ta cũng là một trưởng lão xuất thân tán tu cho nên số người thốt lên tiếng thán phục đều là một vài trưởng lão tán tu. Trong khi đó, sắc mặt những tên trưởng lão bản địa lại có chút khó coi.

Loại cảm giác này như cảm giác biệt khuất khi khí thế bị đối phương đè xuống.

Nữ tử áo trắng khu động ba thanh kiếm hiển nhiên cũng đã là cực hạn, nhưng nàng cũng không buông tha việc thử nghiệm thao túng thanh kiếm đá thứ tư.

Kết quả sau khi một đoàn bạch quang chui vào bên trên thanh kiếm thứ tư, đường vân trên bốn thanh kiếm đá lần nữa đồng cảm ứng. Ánh sáng âm u màu đen đột nhiên sáng ngời lên gấp đôi, rồi đơn giản xé rách quầng sáng màu trắng bên trên kiếm đá.

"Ba thanh kiếm đá!" Hùng Sơn nhẹ nhàng gật đầu.

Nàng ta thở nhẹ ra, đi sang một bên.

Khảo thí tiếp tục tiến hành, sau khi đã có nữ tử áo trắng khu động ba thanh kiếm đá làm mẫu, những người tiếp theo như nắm được chỗ then chốt, biểu hiện càng ngày càng tốt. Trong mười mấy người liên tiếp xuất hiện ba người có thể khu động ba thanh kiếm, trong đó trừ một tên là trưởng lão tán tu, còn lại hai người đều là trưởng lão bản địa của tông môn.

Mặc dù nhìn như là thử kiếm, nhưng hai bên đang mơ hồ so sánh thực lực. Chẳng qua là có Hùng Sơn ở đây, không ai dám lộ ra cái gì quá mức, tối đa cũng chỉ là phát ra vài tiếng tán thưởng nho nhỏ mà thôi.

Tuy nhiên, hiện nay xem ra hai bên tạm thời ngang nhau.

Hùng Sơn mặc dù lòng dạ biết rõ việc này, nhưng hiển nhiên gã ta cũng không có hứng thú với việc rút cuộc bên nào thắng.

Kỳ Lương bỗng nhiên nghĩ tới điều gì, nhắm hai mắt lại, tựa hồ đã có cảm ngộ.

Sau một lát, ánh mắt gã ta bỗng nhiên mở ra, lộ ra một tia kích động.

Quan sát đến bây giờ, cộng với việc Hàn Lập có vẻ như trong lúc lơ đãng nói vài câu chỉ điểm, gã ta đã có thể nắm chắc việc tế lên ba thanh kiếm rồi.

"Chỉ ba thanh kiếm đá, sợ có chút sơ hở. Kỳ huynh còn phải tiến thêm một bước, mới có thể ổn thỏa được chọn." Hàn Lập nhìn Kỳ Lương thật sâu, rồi truyền âm nói.

"Ta làm sao không biết, chẳng qua là bốn thanh kiếm đá thực sự quá khó khăn. Với tu vi kiếm đạo của ta, có khổ luyện thêm nghìn năm, cũng chưa chắc có thể tế lên được." Nội tâm Kỳ Lương cả kinh, cười khổ một tiếng trả lời.

"Cũng không cần thật sự tế lên, chỉ cần mượn một ít trùng hợp lực, biểu hiện so với người tế ba kiếm khác tốt hơn một chút là đủ rồi..." Môi Hàn Lập khẽ nhúc nhích, lại nói mấy chỗ điểm cốt yếu để điều khiển bốn kiếm.

Con ngươi Kỳ Lương sáng lên, lập tức một lần nữa chìm vào trầm tư.

Thời điểm hai người trao đổi, hơn phân nửa các trưởng lão đã tham gia khảo thí. Số người điều khiển ba thanh kiếm đã đạt đến bảy người, trong đó có bốn người là trưởng lão bản địa, trưởng lão tán tu chỉ có ba người.

Bên phía trưởng lão bản địa mơ hồ có cảm giác hãnh diện, nhìn về phía bên kia, trong ánh mắt mang theo vài phần khinh miệt. Bên phía trưởng lão tán tu đương nhiên sắc mặt đều khó coi.

Chỉ tiếc, vẫn không có người nào có thể điều khiển bốn thanh kiếm.

"Hùng Phó đạo chủ, bộ Nghịch Nguyên Thạch Kiếm này quả nhiên huyền diệu. Tại hạ cũng tới thử một lần, kính xin Phó đạo chủ chỉ điểm một chút." Trục Phong đột nhiên đi ra, chắp tay thi lễ với Hùng Sơn, rồi nói.

"Bộ Nghịch Nguyên Thạch Kiếm này cũng không phải là Hùng mỗ là người đầu tiên sáng chế. Nó chính là pháp bảo đặc thù của Vô Sinh Kiếm Tông uy danh hiển hách ở Bắc Hàn Tiên Vực năm xưa dùng để kiểm tra tu vi kiếm đạo của đệ tử trong tông. Bổn tọa năm đó ngẫu nhiên có được, cũng phải phí hết một phen công phu mới luyện chế ra. Nghe nói chỉ có cảm ngộ đến đạt tới trình độ đỉnh cao đối với kiếm đạo, mới có thể đạt đến cảnh giới mười kiếm. Tu vi kiếm đạo của ngươi không tệ, thử một chút có thể đột phá cảnh giới bốn kiếm hay không." Hùng Sơn đối mặt Trục Phong, thái độ rõ ràng khác biệt, có chứa vài phần mong đợi, nói.

"Vâng. Trục Phong bêu xấu." Trục Phong cung kính.

Nhưng lúc Hàn Lập nghe được bốn chữ Vô Sinh Kiếm Tông, trong nội tâm không khỏi hơi động một chút.

Hắn từng xem qua một bộ điển tịch giới thiệu về môn phái này, là một tông môn kiếm tu vô cùng cổ xưa, lấy kiếm phá vạn pháp để thờ phụng, lấy công làm thủ, "một kiếm trong tay, thần quỷ không lưu".

Có chút đặc biệt là, tục truyền, môn nhân tông này vô cùng ít ỏi, lúc nhiều nhất cũng không có vượt qua mười người, vô cùng thần bí.

Nhưng tông này sở dĩ danh khí không nhỏ, chủ yếu là vì Tông chủ Vô Sinh Đạo Nhân năm đó từng một người một kiếm, rong ruổi Bắc Hàn Tiên Vực, để lại rất nhiều truyền thuyết bất bại.

Chẳng qua là trăm vạn năm trước, tông môn này chẳng biết tại sao đột nhiên hoàn toàn mai danh ẩn tích, đến bây giờ càng là biến mất hoàn toàn.

Hắn đang cân nhắc thì Trục Phong đã vào đài, bắt đầu thi pháp. Chỉ thấy toàn thân y sáng rực lam quang, cũng không thấy động tác như thế nào.

Xùy xùy xùy!

Vô số tơ mỏng màu lam từ kia trên người y bắn ra, chừng ngàn vạn sợi.

Từng đợt lam quang phóng ra xung quanh, kiếm ý vô cùng lăng lệ ác liệt đột nhiên bộc phát ra, bao phủ toàn bộ ngọn núi chính của đỉnh Thiên Kiếm.

Mọi người ở đây lập tức cảm thấy thân thể như bị ngàn vạn cây đao đâm thủng, cứa cắt, từng trận hàn ý như băng xuyên vào chỗ sâu nhất đáy lòng.

Chứng ấy kiếm ý đối với Hàn Lập mà nói tự nhiên chỉ như là gió xuân tạt vào mặt. Nhưng Kỳ Lương bên cạnh hắn lại giật mình một cái, thanh tỉnh lại, trong mắt hiện lên vẻ giận dữ.

Hàn Lập chỉ điểm cho gã mấy câu mơ hồ đẩy tu vi kiếm đạo của gã khỏi một ít sương mù. Đúng thời khắc mấu chốt gã đang cảm ngộ lại bị cắt ngang.

Chứng kiến tình huống trước mắt, Kỳ Lương hừ nhẹ một tiếng, che giấu sự giận dữ trong mắt, tiếp tục nhắm mắt lại.

Trục Phong bấm niệm pháp quyết, ngàn vạn sợi tơ màu lam lập tức bắn ra, quấn quanh ba thanh kiếm đá, rồi chui vào trong đó.

Oanh long long!

Ba thanh kiếm rung lên, chậm rãi trôi lơ lửng.

Ánh sáng âm u bên trên kiếm đá sáng ngời màu đen, cố gắng giãy giụa ra khỏi những sợi tơ màu lam kia nhưng mà những sợi tơ màu lam kia cứng cỏi vô cùng. Dù bị u quang màu đen trùng kích tuy run rẩy không thôi, nhưng chúng không ngừng căng cứng.

Giờ phút này, sắc mặt Trục Phong tuy rằng ngưng trọng, nhưng lại không có biểu hiện phải cố sức nhiều, miệng y há to.

Lại một chùm tơ mỏng màu lam bắn ra, quấn quanh bên trên thanh kiếm thứ tư.

Ô...ô...n...g!

Hắc quang trên bốn thanh kiếm sáng rực, từng đạo kiếm khí màu đen biến ảo, hung hăng chém vào chút ít tơ mỏng màu lam bên trên thân kiếm.

Phanh phanh phanh!

Những sợi tơ mỏng màu lam lập tức bị chém đứt hơn phân nửa, sắc mặt Trục Phong đột nhiên trắng bạch, buồn bực hừ một tiếng.

Chút ít tơ mỏng này cũng không phải là sợi tơ kiếm bình thường, mà là y dùng bổn mạng nguyên khí kết hợp thần hồn lực biến ảo mà thành, giờ phút này chúng bị chém đứt đã tổn thương đến thần hồn rồi.

Tơ mỏng màu lam tuy rằng bị chém đứt hơn phân nửa, nhưng mà vẫn lưu lại bộ phận ngạnh kháng.

Trong mắt Trục Phong hiện lên tia sắc bén, hét lớn một tiếng.

Những sợi tơ màu làm còn lại tỏa sáng hào quang, lôi kéo thanh kiếm thứ tư.

Ầm ầm!

Một tiếng sấm sét vô hình nổ vang, thanh kiếm đá thứ tư thình lình nâng lên cách mặt đất, lơ lửng ở giữa không trung.

Sau một khắc, từng đạo kiếm khí màu đen càng hung hiểm hơn hiện ra, đơn giản chặt đứt những sợi tơ màu lam còn sót lại.

Sắc mặt Trục Phong lần nữa trắng bạch, phun ra một ngụm máu tươi, nhưng thần sắc lại hiện lên một tia hưng phấn.

Mặc dù chỉ là một lát, nhưng mà y xác thực đã điều khiển bốn thanh kiếm.

"Nghịch Nguyên Thạch Kiếm này mỗi lần tăng thêm một kiếm, khó khăn lập tức đề cao lên gấp mười lần. Tuy rằng miễn cưỡng nhưng coi như là ngươi đạt đến cảnh giới bốn kiếm. Xem thời gian tu luyện của ngươi như vậy đã là vô cùng tốt rồi." Hùng Sơn nhẹ gật đầu, trên mặt lộ ra vẻ hài lòng.

"Đa tạ Hùng Phó Đạo Chủ khích lệ." Trục Phong nghe vậy, sắc mặt vui vẻ, chắp tay cảm ơn.

"Tiếp tục, người tiếp theo." Hùng Sơn phất phất tay, cất giọng nói.

Trục Phong lui xuống, lấy ra một quả đan dược ăn vào, sắc mặt tái nhợt rất nhanh khôi phục.

Y vừa lui xuống, đám trưởng lão bản địa lập tức xông đến. Các lời nói tán dương giống như thủy triều vọt tới.

Ngược lại, sắc mặt đám trưởng lão tán tu càng thêm khó nhìn, khí thế đã không còn như trước.

Khảo thí tiếp tục tiến hành, số còn lại chưa đủ mười người, nhưng quan sát nghiền ngẫm rất lâu, cũng đã có một ít cảm ngộ. Rất nhanh lại có ba người đạt thành tích ba kiếm, hai người là thuộc về trưởng lão tán tu, một người là trưởng lão bản địa.

Kể từ đó, số trưởng lão đạt thành ba kiếm, hai bên đều có năm người, nhưng đám trưởng lão bản địa có Trục Phong đạt đến bốn kiếm, nên khí thế vững vàng áp xuống đối phương.

Sắc mặt Kỳ Lương hơi trầm xuống, hôm nay muốn được chọn, khi đạt được ba kiếm, gã ta còn phải có biểu hiện tốt hơn một chút mới có hy vọng.

"Kỳ huynh, ta đi trước thử một lần đây." Vào thời khắc này, thanh âm Hàn Lập ở bên cạnh truyền đến.

"Với thủ đoạn của Lệ huynh, khảo thí nho nhỏ này tự nhiên là tuyệt đối không vấn đề. Nếu là có thể, kính xin khiêu chiến bốn kiếm một chút, để cho những tên trưởng lão địa phương tông môn kia xem một chút lợi hại của những trưởng lão tán tu chúng ta!" Kỳ Lương nghe vậy, truyền âm trả lời.

"Lệ mỗ sẽ dốc toàn lực." Khóe miệng Hàn Lập khẽ nhăn một cái, nói ra.

Tiếp theo, hắn hít sâu một hơi, như là nâng cao sức mạnh, rồi cất bước đi tới trước những thanh kiếm đá.

Lúc này trong lòng của hắn sớm đã có quyết đoán. Hắn sở dĩ quan sát đến bây giờ, cũng không phải vì lo lắng không cách nào điều khiển được nhiều kiếm. Mà ngược lại là, hắn lo lắng vạn nhất điều khiển vượt mức quá nhiều, sẽ làm người khác chú ý.

Nhất là trước mặt Hùng Sơn Phó Đạo Chủ, Chân Tiên cảnh đỉnh phong, hắn nhất định phải nắm chắc chừng mực thật tốt, cũng không muốn tạo ra ngọn gió gì.

Hùng Sơn thấy Hàn Lập, hơi nao nao, rồi như lập tức nhận ra được. Hàn Lập vừa nãy cố ý đứng ở trong góc nhỏ, gã ta nhất thời không để ý.

Nhìn thấy Hàn Lập, Hùng Sơn lập tức hồi tưởng lại sự tình Điện Chiêu Diêu năm đó, không khỏi cười lạnh một tiếng, dời ánh mắt đi
Chương 207: Thanh kiếm đá thứ tư
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hàn Lập đứng trước Nghịch Nguyên Thạch Kiếm, hít nhẹ một hơi, miệng lẩm nhẩm, tay thúc giục kiếm quyết.

Từng đạo linh quang màu xanh mờ mịt hình kiếm bay ra, lóe lên một cái rồi biến mất, chui vào trong thanh kiếm đá thứ nhất.

Các tu trưởng lão tán tu ở gần đó thấy Hàn Lập thực hiện thủ pháp bình thường như vậy, trên mặt đều hiện lên vẻ thất vọng. Còn tên Trục Phong cầm đầu nhóm trưởng lão bản địa thì lộ ra vẻ mặt nhạo báng.

Dù sao dưới cái nhìn của bọn họ, thủ pháp vụng về như thế, có thể thao túng một thanh kiếm đá đã coi như là không tệ rồi.

Không ít người còn không có hứng thú quan sát, ánh mắt dời đi.

Kiếm đá bị bao phủ bởi thanh quang, sau một tiếng "keng", chậm rãi nâng lên.

Dù u quang màu đen trên thanh kiếm không ngừng đánh vào thế nhưng màu trắng xung quan thân kiếm vẫn cứng cỏi, tuy là trng chốc lát chợt ẩn chợt hiện liên tục nhưng không có dấu hiệu rách vỡ.

Hàn Lập thấy vậy, một lần nữa một ngón tay điểm ra.

Lại từng đạo ánh kiếm màu xanh từ đầu ngón tay bắn ra, chui vào bên trong thanh kiếm đá thứ hai.

Một ánh kiếm màu xanh bao phủ thạch kiếm, rồi vang lên một tiếng kiếm rít, thanh kiếm thứ hai cũng chậm dãi nâng lên.

Nhưng lần này tiếng kiếm nhỏ hơn rất nhiều.

Không ít người kinh ngạc nhìn Hàn Lập, vẻ khinh miệt trong mắt giảm rõ rệt. Những ánh mắt lúc trước rời đi một lần nữa nhìn lại.

Liên tiếp tế khởi hai thanh kiếm đá, sắc mặt Hàn Lập lúc này tuy là hơi trắng nhưng không hề có vẻ khó nhọc.

Chẳng lẽ lại thêm một thanh kiếm thứ ba?

Kỳ Lương mỉm cười nhìn Hàn Lập, người ở đây không ai hiểu rõ hơn gã về tu vi kiếm đạo của Hàn Lập, ba kiếm tuyệt đối không có bất cứ vấn đề gì.

Lúc này điều y quan tâm là Hàn Lập có thể nâng được bốn kiếm hay không, để giảm bớt nhuệ khí của nhóm trưởng lão bản địa.

Hàn Lập điều chỉnh khí tức, hít thở một cái, lần nữa ngón tay điểm ra.

Một đạo thanh quang một lần nữa chui vào thanh kiếm đá thứ ba.

Kiếm quyết trong tay biến ảo, hắn khẽ quát một tiếng.

Lại một tiếng kiếm rít vang lên, thanh kiếm thứ ba thình lình cũng nâng lên, chỉ là hơi chậm một chút so với hai thanh trước, nhưng bộ dáng có chút miễn cưỡng.

"Ba kiếm!" Xung quanh vang lên một hồi âm thanh kinh ngạc.

Hùng Sơn tựa hồ cũng có chút kinh ngạc nhìn qua đây, dường như nổi lên một tia hứng thú.

Trước đây, y tự tay khảo nghiệm qua tư chất Hàn Lập, biết là kém không gì sánh được, không nghĩ tới tu vi kiếm đạo lại không kém.

Hào quang màu đen trên ba thanh kiếm đá hô ứng cộng hưởng, đánh cho thanh quang xung quanh thân kiếm chớp động kịch liệt, tưởng như sau một khắc lập tức sẽ vỡ vụn.

Sắc mặt Hàn Lập chợt trắng nhợt, cái trán đã thấm mồ hôi lớn chừng hạt đậu.

Hai tay hắn xoay tròn bấm niệm thần chú, bắn ra từng đạo thanh quang. Hơn phân nửa chúng chui vào bên trong ba thanh kiếm, ổn định chúng lại; còn lại hơn non nửa thanh quang thì bắt đầu chui vào bên trong thanh kiếm đá thứ tư.

Hùng Sơn thấy vậy, trong mắt lóe lên vẻ kinh ngạc.

"Cái gì! Hắn muốn khiêu chiến bốn kiếm!" Mọi người gần đó náo động một hồi.

Trục Phong vốn không thèm nhìn Hàn Lập, lúc này cũng khẽ nhíu đôi mày kiếm.

Kỳ Lương nhịn không được tiến lên trước một bước, nhìn chòng chọc vào thanh kiếm đá thứ tư, khuôn mặt lộ vẻ khẩn trương, phảng phất như là gã đang trực tiếp thao túng vậy.

Thanh quang chói mắt tỏa ra, bao phủ thanh kiếm đá thứ tư.

Một tiếng kiếm rít vang lên!

Tất cả mọi người nín thở, ánh mắt nhìn chòng chọc thanh kiếm.

Thanh kiếm đá thứ tư khẽ run lên, lật một cái trên mặt đất, đung đưa nâng lên một chút nhưng sau một khắc, ánh sáng màu đen đồng thời từ trên thân bốn thanh kiếm sáng rực chói mắt, xé rách toàn bộ thanh quang.

Đoàng đoàng đoàng đoàng

Bốn thanh kiếm đá đều trở về chỗ cũ.

Hàn Lập rên khẽ một tiếng, khóe miệng chảy ra một dòng máu tươi.

Mọi người ở đây thấy cảnh này thì có người vui vẻ, có người thất vọng. Có thể nói là thần tình khác nhau.

"Ui..." Mắt Kỳ Lương rủ xuống, thở dài một hơi.

Mặt Trục Phong vẫn không chút thay đổi nhưng ánh mắt có chút buông lỏng.

Hùng Sơn dương như cũng có chút tiếc hận, gật đầu nói: "Không nghĩ tới trên phương diện kiếm đạo, ngươi lại có thiên phú xuất chúng. Khoảng cách tới cảnh giới bốn kiếm cũng không còn xa."

"Đa tạ Phó đạo chủ khích lệ, tại hạ còn kém xa lắm." Hàn Lập khiêm tốn nói.

"Ngươi vốn là tán tu, có thể có tu vi kiếm đạo như thế này không dễ. Sau này ngươi cố gắng tu luyện nhiều hơn, đừng có phụ thiên tư này." Hùng Sơn nhìn Hàn Lập thật sâu, thái độ khác thường, miễn cưỡng nói vài câu.

Hàn Lập cảm thấy thái độ của Hùng Sơn hơi kỳ quái nhưng miệng vẫn liên tục đáp ứng.

"Hừ!" Trục Phong đứng ở một bên thấy hai người như thế, trong mắt lóe lên một tia mây đen, xong lập tức biến mất.

Hàn Lập nhanh chóng đi xuống dưới đài, tìm một chỗ trống ngồi xếp bằng, lấy ra một viên đan dược vốn định ban cho đám người kết đan kỳ Mộng Vân Quy, nuốt vào, rồi điều tức.

Những trưởng lão tán tu kia vốn định qua đây bắt chuyện vài câu với hắn, nhưng thấy cảnh này, không thể làm gì khác hơn là dừng bước.

Cuộc khảo nghiệm tiếp tục tiến hành.

Cho đến bây giờ, Hùng Sơn vẫn chưa chỉ rõ bất kỳ người nào, mọi người ở đây đều hiểu y tất nhiên sẽ chứng kiến đến cuối cùng.

Những người giành khảo nghiệm trước đều không khỏi có chút hối hận, bằng không qua việc quan sát mấy lần khảo nghiệm, có thể sẽ đạt được thành tích khác biệt.

Những người còn lại chưa tham gia khảo nghiệm cũng mang thái độ quan sát người khác thực hiện trước để học hỏi nên sau khi Hàn Lập ngồi xuống một hồi lâu mà cũng không có ai định tiến lên.

"Sao vậy? Các ngươi định bỏ cuộc sao? Vậy thì khảo nghiệm coi như đến đây kết thúc..." Mặt Hùng Sơn trầm xuống, mắng.

"Hùng Phó đạo chủ, để tại hạ thử một lần." Thanh âm Kỳ Lương bỗng nhiên vang lên.

Gã hít sâu một hơi, cất bước đi tới trước thạch kiếm.

Lúc này trên người Hàn Lập mơ hồ thanh quang, dường như còn đang tận lực điều tức khôi phục, nhưng ý niệm trong đầu thì bắt đầu suy nghĩ.

Nghịch Nguyên Thạch Kiếm này quả nhiên có chút môn đạo. Vô Sinh kiếm tông dùng thử này làm khảo nghiệm, cũng xem như có một phong cách riêng rồi.

Căn cứ vào tình huống vừa mới thao túng kiếm đá lúc nãy, hắn chí ít có thể nâng được năm kiếm, thậm chí có thể khiêu chiến kiếm thứ sáu. Đáng tiếc không có cách nào để thực sự thử một phen, coi như có chút tiếc nuối.

Nhưng mà...

Hắn đột nhiên nghĩ đến điều gì đó, khóe miệng hơi nhếch lên mỉm cười không dễ phát hiện được.

Ầm ầm!

Mặt đất lay động một hồi, là ba thanh kiếm đá từ trên trời giáng xuống, đập vào mặt đất.

Sắc mặt Kỳ Lương trắng bệch nhưng trong mắt lại tràn đầy mừng rỡ.

Dựa theo chỉ điểm của Hàn Lập, tuy rằng gã còn xa mới đạt được bốn kiếm nhưng ba kiếm thì... biểu hiện lại rất là không tệ, cũng lắc lư được thanh kiếm đá thứ tư nên việc trúng tuyển hẳn là không có vấn đề.

Hàn Lập hơi gật đầu, không dễ nhận ra.

Kỳ thực lần này hắn chỉ điểm Kỳ Lương, coi như là báo đáp ân tình đối phương lúc đầu dẫn hắn tiến nhập Chúc Long Đạo.

"Ba kiếm." Hùng Sơn chậm rãi gật đầu, mở miệng nói.

Sau một lát, người cuối cùng rốt cục đã khảo nghiệm xong, nhưng sau Kỳ Lương cũng không có ai có thể thôi động ba thanh kiếm rồi.

Hàn Lập mở mắt, đứng dậy.

Trong bốn mươi mấy vị trưởng lão nội môn ghi danh tiếp nhận nhiệm vụ trên ngọn Thiên Kiếm, có tổng cộng mười ba người thao túng được ba kiếm trở lên.

Trong đó, bên phía trưởng lão bản địa có sáu người, như vậy là ít hơn một người so với bên phía tu trưởng lão tán tu. Trục Phong đạt được bốn kiếm cao nhất cuộc khảo nghiệm nhưng bên phía trưởng lão tán tu có Hàn Lập và Kỳ Lương cuối cùng lại có thể miễn cưỡng lay động hoặc nâng lên kiếm thứ tư. Vì vậy hai bên được tính là sàn sàn như nhau.

Nhưng trước đây, các cuộc tranh đấu trong tông, bên phía trưởng lão bản địa với các loại tài nguyên, địa lợi đều chiếm ưu thế, vì vậy thường là hơn bên phía trưởng lão tán tu. Kết quả hôm nay tự nhiên khiến cho trong lòng những người này có chút không thoải mái.

Lúc này Hùng Sơn mới chậm rãi đi tới giữa quảng trường, xoay người đảo mắt nhìn qua mọi người.

Những người chỉ đạt một kiếm, hai kiếm tự biết không có khả năng được tuyển, nên vẻ mặt lại ung dung, thoải mái. Trục Phong tự nhiên cũng không phải lo lắng gì rồi, chỉ có mười hai người đạt được ba kiếm chờ đợi ánh mắt Hùng Sơn. Trên từng khuôn mặt lộ vẻ khẩn trương, nín thở.

"Trục Phong, Lệ Phi Vũ, Kỳ Lương... Chân Kỳ. Mười người các ngươi ở lại, những người khác có thể rời đi." Sau một lúc lâu, Hùng Sơn bình tĩnh mở miệng nói.

Trong mười người, năm người là trưởng lão tán tu, năm người là trưởng lão bản địa.

"Chúc mừng Lệ huynh, Kỳ huynh. Lần này nếu không phải hai người ngươi thì chúng ta sẽ lại bị bọn chúng coi thường rồi!" Tên đại hán họ Nam râu quai nón đi tới, chắp tay nói.

Gã này tu vi kiếm đạo không cao, khó khăn lắm mới thao túng được hai thanh kiếm đá tất nhiên không được chọn. Nhưng ngược lại gã ta cũng là người nâng lên được, đặt xuống được, nên không có cảm thấy có gì không vui.

"May mắn mà thôi." Kỳ Lương cười nói.

Những người trong nhóm trưởng lão tán tu không được chọn chúc mừng năm người Hàn Lập một phen, rồi cáo từ rời đi.

Bên trong sân, rất nhanh chỉ còn lại có Hùng Sơn và mười tên trưởng lão.

Nhìn mười người trước mắt, trên mặt Hùng Sơn lộ ra vẻ hài lòng, đang định nói gì.

Đúng lúc này, một đạo độn quang màu đen xuất hiện ở phía chân trời xa, thoáng như một đạo lôi điện đen kịt giật đùng đùng kéo đến, kèm theo tiếng sấm đinh tai nhức óc, trong chớp mắt đã đến trước đỉnh đầu mọi người.

Độn quang màu đen ầm ầm giáng xuống, như một tia sét màu đen to lớn đánh xuống khiến cho trường diễn võ hơi rung lên, rồi hiện ra một đại háo áo bào tím đeo đai ngọc.

Gã này ngũ quan không xấu xí nhưng toàn thân từ trên xuống dưới đều đen kịt, không gì sánh được, phảng phất như bị hun khói. Vóc người gã cực cao, ước chừng cao gấp đôi so với người bình thường. Cánh tay to như eo người bình thường, nắm tay cũng to như chậu rửa mặt loại nhỏ, toàn thân cơ bắp cuồn cuộn, cứng rắn như sắt đá khiến người tên áo bào tím như phồng to lên.

"Ma huynh, nơi đây là động phủ của ta, không phải là Điện Tiên Nguyên của ngươi. Các hạ xông vào như vậy, nhìn kỹ bản tọa là ai!" Hùng Sơn hừ lạnh một tiếng, rồi trầm giọng quát lên.

"Ha ha, Hùng huynh chớ trách. Ma mỗ nghe nói Hùng huynh triệu tập kiếm tu, muốn mở đại trận ra cho nên vội vã chạy tới. Có chỗ mạo phạm xin bỏ qua." Đại hán áo tím cười ha ha, giọng nói nghe như thể xuyên thủng sắt đá, khiến cho màng nhĩ đám người Hàn Lập hơi căng lên.

Tuy là nói xin lỗi thế nhưng thần tình, khẩu khí của đại hán áo tím không thể hiện chút gì áy náy.

Hùng Sơn hừ lạnh một tiếng, tựa như cũng không có tính toán so đo nữa.

"Lại nói tiếp, Hùng huynh muốn bắt đầu phát động kiếm trận kia thì vì sao không đến thông tri cho Ma mỗ một tiếng? Căn cứ ước định ban đầu giữa ta và ngươi, ta cho ngươi mượn vài thứ đó để ngươi tế luyện bản mệnh pháp bảo nên lúc này phải cho ta đứng ngoài quan sát chứ. Chẳng lẽ Hùng huynh tính không thực hiện theo hứa hẹn ban đầu sao?" Đại hán áo tím đột nhiên đảo mắt hỏi.

"Ngọn Thiên Kiếm của ta có gió thổi cỏ lay gì Ma huynh không phải là rõ như lòng bàn tay. Cần chờ tới bản tọa thông tri sao?" Hùng Sơn từ tốn nói.

"Hùng đạo hữu nói đùa." Đại hán áo tím nghe nói thế, cười ha ha.

"Lệ huynh, người này là trưởng lão Ma Ta của Điện Tiên Nguyên, thiên phú dị bẩm. Tục truyền vạn năm trước đã từng tham gia tranh chức Phó đạo chủ. Sau khi thất bại khổ tu, bế quan gần vạn năm, bây giờ thực lực đại tiến. Hiện tại có người nói khoảng cách y đạt tới Chân tiên kỳ đỉnh phong cũng chỉ còn một bước ngắn thôi." Thanh âm Kỳ Lương vang lên ở trong tai Hàn Lập.

Ánh mắt Hàn Lập lóe lên, chậm rãi gật đầu.

Hắn đã đoán được đại khái thân phận của đại hán áo tím, không nghĩ đến tên này là sư phó của Diệp Phong, trưởng lão Ma Tà.

"Xem ra những người này chính là kiếm tu tìm đến Hùng huynh. Hắc hắc, thoạt nhìn dường như cũng không được tốt lắm nhưng chớ có phá hỏng đại sự của Hùng đạo hữu." Ma Tà liếc mắt nhìn đám người Hàn Lập, không chút khách khí nói.

"Việc này cũng không nhọc đến các hạ phí tâm. Đi thôi, xuất phát!" Hùng Sơn hừ một tiếng, nhưng câu tiếp theo đã nói với đám người Hàn Lập.

Vừa dứt lời, Hùng Sơn hóa thành một đạo kim quang, bay đi về phía xa xa.

Đám người Hàn Lập vội vàng bay lên trời, lao theo.

Ma Tà cười ha ha một lần nữa, cũng không có tức giận, hóa thành một tia chớp màu đen theo sau.

...

Sau khi đám người Hùng Sơn rời đi không bao lâu, từ bốn phía sân rộng một đám người mặc áo bào trắng chỉnh tề đều chỉ có tu vi Kết Đan kỳ, là người hầu của ngọn Thiên Kiếm, ba chân bốn cẳng bắt đầu mang từng thanh Nghịch Nguyên Thạch Kiếm đặt ở nơi này đi.

Những thanh Nghịch Nguyên Thạch Kiếm này không chỉ khó thao túng, mà còn vô cùng nặng. Hơn mười tên tu sĩ Kết Đan kỳ hợp lực mới có thể miễn cưỡng nâng lên được một thanh.

Kết quả lúc những người này bắt đầu di chuyển thanh kiếm đá thứ tư, một người trong đó đột nhiên kêu lớn một tiếng, khiến những người còn lại chú ý.

"Vương sư huynh, chuyện gì mà kinh ngạc như vậy?"

"Các ngươi mau nhìn, kiếm này phía dưới... phía dưới..."
Chương 208: Khu mộ Thiên Kiếm
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Đám tu sĩ Kết Đan nghe thấy thế, liền nâng thanh kiếm đá thứ tư lên, nhìn vào phía dưới thân kiếm, sắc mặt trở nên cổ quái.

Chỉ thấy phía dưới thân kiếm không thể phá vỡ này, lại xuất hiện một hàng chữ nhỏ:

"Thiên Nam đệ nhất kiếm tu từng đi qua đây "

Thoạt nhìn, giống như bị người khắc lên, nét chữ sắc như kiếm, có cảm giác giương cung bạt kiếm, ẩn mà không phát.

"Đây là có chuyện gì... Lúc trước hình như không có hàng chữ này..."

"Chẳng lẽ... Chuyện này có dính dáng đến các vị trưởng lão nội môn khảo thí khi nãy hay sao?"

"Không có khả năng, Hùng Phó Đạo Chủ từng nói Nghịch Nguyên Thạch Kiếm này mặc dù không có lực công kích, nhưng không thể phá vỡ, có thể so với Tiên khí!"

"Không biết là ai dính dáng đến việc này?"

"Tất cả nhớ kỹ cho ta, việc này phải giữ ở trong lòng, làm như không thấy. Nếu để cho Hùng Phó Đạo Chủ biết, chúng ta sợ không gánh nổi!"

"Đó là tự nhiên!"

"Đúng, đúng, tuyệt đối không thể nói."

"Đúng, các ngươi nói Thiên Nam... Đây là địa phương nào?"

"Đại khái chắc là địa phương nhò bé ở xó xỉnh nào đó..."

Một đám tu sĩ Kết Đan Kỳ cùng âm thanh thảo luận mồm năm miệng mười ngày càng nhỏ dần, mang theo thanh kiếm đá thứ tư nghênh đón ánh nắng chiều, đi ra ngoài sân rộng.

...

Hùng Sơn dẫn mười người Hàn Lập và trưởng lão Ma Tà, không bay xa mà hạ xuống chân núi phía sau ngọn Thiên Kiếm, đứng trước một vách núi màu vàng.

Hai tay y rung lên, lập tức có bốn đạo kiếm khí màu vàng từ trong tay áo bay ra, chui vào một chỗ phía trước vách núi.

Mới đầu vách núi không có biến hóa chút nào, những kiếm khí màu vàng kia giống như đá chìm đáy biển. Nhưng sau một khắc, mặt ngoài vách núi tỏa ra kim quang rực rỡ. Vô số phù văn màu vàng từ mặt ngoài vách núi tuôn ra làm người ta hoa cả mắt, rồi đan chéo, quấn vào nhau ở giữa không trung hợp thành một đồ án kỳ dị, giống như kiếm trận.

Dưới sự bao phủ của kim quang, vách núi dần dần biến trở nên hơi mờ.

"Ha ha, đây chắc là cửa vào khu mộ Thiên Kiếm, tiếng tăm lừng lẫy của Hùng huynh. Hôm nay thật sự là mở rộng tầm mắt." Trưởng lão Ma Tà thấy vậy, cười ha ha nói.

Sắc mặt Hùng Sơn ngưng trọng, không có trả lời trưởng lão Ma Tà. Miệng y ngâm tụng chú ngữ không ngừng, hai tay vũ động. Từng đạo kiếm khí màu vàng từ trong tay áo bay ra, cuồn cuộn chui vào trận đồ kia, khiến nó càng trở nên rõ ràng.

"Khu mộ Thiên Kiếm..."

Hàn Lập có chút tò mò quan sát trận đồ hiện ra trước mắt, giống như muốn nhìn xuyên qua trận đồ này. Nhưng khi nhìn đến vách núi đá mơ hồ có một cái hành lang màu đen hiện ra.

Kỳ Lương ở bên cạnh hắn, bao gồm cả đám người Trục Phong, trong mắt đều hiện ra vẻ kích động.

"Kỳ huynh, làm sao vậy?" Hàn Lập thấy vậy, truyền âm hỏi.

"Thời gian Lệ huynh gia nhập bổn tông chưa lâu, không biết khu mộ Thiên Kiếm cũng là bình thường... Phó đạo chủ Hùng Sơn trong tông nổi danh là một tay kiếm si, nghe nói gã ta cất giữ không biết bao nhiêu thanh kiếm danh tiếng. Khu mộ Thiên Kiếm này chính là nơi ga ta cất giấu kiếm, cực kỳ nổi tiếng ở trong tông. Chẳng qua là nơi này cũng vô cùng thần bí, người trong tông được đến đây hầu như lác đác không có mấy... Không thể tưởng được, hôm nay gã ta lại dẫn chúng ta đi đến khu mộ Thiên Kiếm này. Xem ra là gã ta tế luyện pháp bảo ở trong đó rồi." Kỳ Lương truyền âm nói.

"A, thì ra là thế." Hàn Lập như có điều suy nghĩ nhẹ gật đầu, cũng bị khơi gợi lên một tia hứng thú.

Lúc này, Hùng Sơn thi pháp đã đến giai đoạn cuối, kim quang trên vách núi đá càng phát sáng rực rỡ, dần dần trở nên trong suốt biến thành một tầng màn sáng màu vàng dày đặc, có vô số phù văn cấm chế lập lòe ở phía trên.

Mấy tiếng trầm đục!

Màn ánh sáng màu vàng hiện ra bảy vết lõm, hình thành một hình tròn.

Âm thanh chú ngữ trong miệng Hùng Sơn đột nhiên dừng lại. Gã phất tay lên, bảy vệt bạch quang bắn ra, là bảy lá phù lục màu vàng hình bán nguyệt.

Gã ta bấm niệm pháp quyết một chút khiến bảy lá phù lục màu vàng bay đi, dính chặt kín lên bảy vết lõm trên màn sáng.

Ô...ô...n...g!

Màn sáng màu vàng phun ra vô số phù văn, dần dần trở nên mỏng manh, qua một khắc màn sáng hoàn toàn biến mất.

Một hành lang màu đen hiện ra tối om không biết thông đến nơi nào, thần thức vậy mà không cách nào dò xét được, hiển nhiên đã có cấm chế huyền ảo nào đó ngăn cách.

"Đi thôi!" Hùng Sơn đi vào trước.

Trưởng lão Ma Tà không nói một lời cất bước tiến vào, đám người Hàn Lập tất nhiên là theo sát phía sau.

Sau khi mọi người bước vào hành lang, kim quang trên vách đá lưu chuyển một hồi, lập tức cửa vào hành lang lần nữa biến thành vách núi.

Hành lang màu đen không ngắn, đi về phía trước một khắc đồng hồ mới đến cuối. Cuối hành lang là một cửa đá màu xanh rất lớn, phía trên khắc vô số phù văn, thoạt nhìn mang phong cách cực kỳ cổ xưa.

Hùng Sơn lấy từ bên hông ra một tấm lệnh bài, đưa về phía cửa đá màu xanh, rồi nhẹ nhàng lắc một cái. Mặt ngoài cửa đá nổi lên một tia sáng màu xanh, giống như ngủ say đã lâu nay tỉnh lại.

Tất cả ánh sáng màu xanh vặn vẹo một hồi, dần dần ngưng tụ thành một trận đồ, so với trận đồ bên ngoài vách núi đá còn phức tạp hơn.

Ngay sau đó, Hùng Sơn khẽ giơ tay lên, tiếng xé gió vù vù vang lên. Chín thanh tiểu kiếm màu xanh từng cái bắn ra, phân biệt đâm vào chín vị trí trên cửa đá.

Trận đồ màu xanh trên cửa đá chợt ẩn chợt hiện một hồi, rồi dần dần biến mất.

Két..!

Cánh cửa đá khổng lồ từ từ mở ra!

Vào thời khắc này, một cỗ ánh sáng vô cùng chói mắt đột nhiên từ bên trong chiếu rọi ra.

Hào quang quá mức đột ngột khiến tất cả mọi người ngoài cửa, bao gồm cả trưởng lão Ma Tà đều vô thức nhắm mắt lại. Thân thể Hùng Sơn được đoàn ánh sáng vô cùng chói mắt kia bao phủ, rồi thân hình gã ở lăng không ở trong hành làng, rồi biến mất không thấy.

Lúc Hàn Lập mở mắt ra, cảm thấy bên tai bỗng nhiên có tiếng gió gào thét truyền đến, giống như có vô số đạo kiếm ý tràn ngập xung quanh lúc này mang theo khí thế vô cùng bén nhọn, kéo tới trước mặt bọn hắn.

Hắn định thần lại, liếc mắt nhìn xung quanh. Trước mặt hắn là một thảo nguyên rộng ngàn dặm, mọi nơi đều một màu xanh tươi mơn mởn.

Ở trên thảo nguyên đằng kia, khắp nơi đều hiện ra từng phần mộ màu xanh. Trên mỗi phần mộ đều cắm một thanh phi kiếm, số lượng chừng hơn ngàn thanh.

Ở giữa là dày đặc, kín mít phần mộ bốn phía xung quanh thì có mười cột đá màu đen khổng lồ, cách nhau chừng trăm dặm. Khắp thảo nguyên, khu mộ Thiên Kiếm mơ hồ coi đây là khu vực trung tâm, phân chia ra mười khu vực.

Mà trong mỗi khu vực này còn có ba đội tu sĩ trấn giữ. Mỗi một đội đều có một tu sĩ Đại Thừa kỳ cầm đầu, dẫn theo chín tên tu sĩ Hợp Thể Kỳ khác. Tổng cộng có ba trăm người.

Ánh mắt Hàn Lập nhìn qua thảo nguyên, liền thu hết vào mắt bố cục khu này. Trên mặt hắn chỉ lộ ra vẻ kinh ngạc, nhưng kì thực trong lòng khiếp sợ không thôi.

Những thanh phi kiếm trong phần mộ này rất đa dạng. Có thanh rất nhỏ như lông mày lá liễu; có thanh bản rộng lớn như cửa cung điện; có thanh thân kiếm dày đặc khí lạnh, đóng băng cỏ xanh xung quanh phạm vi mười trượng thành đá; có thanh thân kiếm lửa thiêu đốt cháy hừng hực biến phạm vi trăm trượng thành mảnh đất khô cằn...

Từng thân kiếm rung động, phát ra từng trận thanh âm mãnh liệt. Kiếm khí kinh người tán loạn ra xung quanh, làm toàn bộ mây trắng trên bầu trời bị cắt thành từng khối vụn nhỏ như sợi mây thô, không cách nào ngưng tụ thành hình được.

Chính giữa có một vài thanh phi kiếm, thỉnh thoảng rung động kịch liệt, phát ra từng trận âm thanh xung đột chói tai, lại muốn rút thân ra khỏi phần mộ. Mỗi lúc như vậy đám tu sĩ phụ cận trấn giữ liền kết pháp quyết, liên thủ trấn áp xuống.

Tuy nhiên, số lượng phi kiếm trên thảo nguyên thật sự quá nhiều, lại như đặt hồ lô lên cái muôi. Bên này vừa mới trấn áp xong, bên kia liền có phi kiếm đấu tranh, thậm chí bắt đầu phi thân, nhìn có chút náo nhiệt.

Chẳng qua, những tu sĩ này dường như cũng sớm quen thuộc chuyện này, xử lý đâu vào đấy, không có chút nào bối rối.

Những thanh phi kiếm bướng bỉnh này, vô luận lấy ra một thanh nào đều đủ khiến cho một tên tu sĩ Hợp Thể Kỳ, thậm chí Đại Thừa kỳ không tiếc táng gia bại sản đổi lấy. Còn những thanh phi kiếm có phẩm chất cao hơn, kể cả những tu sĩ Chân Tiên Cảnh tu hành vạn năm thấy được cũng đều trông mà thèm nhỏ dãi.

Mà khi những thanh phi kiếm này hội tụ một chỗ như lúc này, vô luận người có tâm cảnh trầm tĩnh như thế nào cũng đều không khỏi cảm thấy khiếp sợ. Bởi vì đây không đơn thuần là dựa vào tài lực hùng hậu là có thể làm được.

Đám tu sĩ Chân Tiên Cảnh này cũng không ngoại lệ, tất cả đều lấy phi kiếm làm bản mệnh. Từng người đều tinh thông thuật ngự kiếm, cho nên khi thấy cảnh tượng này, rung động trong lòng bọn họ càng thêm mãnh liệt.

Trục Phong thấy vậy, thần sắc biến đổi liên tục, khó khăn lắm mới thu ánh mắt lại được. Vẻ mặt tràn đầy ngưỡng mộ nhìn về Hùng Sơn, y tán thán nói:

"Đã sớm nghe nói khu mộ Thiên Kiếm của Hùng Phó đạo chủ không như bình thường, hôm nay được nhìn thấy, mới biết lời đồn đại chẳng những không nói quá, ngược lại có chút nói chưa đủ. Toàn bộ Chúc Long Đạo chúng ta chỉ sợ không ai có thể vượt qua Hùng Phó đạo chủ rồi. Quả nhiên là làm người ta nhìn mà ngưỡng mộ. Xem thế là đủ rồi..."

Những lời này của y có chút nịnh nọt, nhưng mọi người tại đây nghe lại không cảm thấy chói tai, bởi vì trong lòng bọn họ cũng đang suy nghĩ như vậy, chỉ là không nói ra mà thôi.

"Không có gì. Đây cũng là bổn tọa mất vài vạn năm tìm tòi khắp nơi, hao hết tâm lực mới thu thập được. Tổng thể kiếm trận hiện tại có một ngàn lẻ tám mươi thanh phi kiếm. Đúng là không dễ..." Hùng Sơn khoát tay nói, đáy mắt hiện lên vẻ tự đắc.

Hàn Lập giờ phút này căn bản chẳng quan tâm những thứ này. Ánh mắt của hắn gắt gao chăm chú vào khu mộ Thiên Kiếm phía Tây Bắc thảo nguyên.

Bởi vì ở bên trong một khu vực có bảy mươi hai phần mộ, bên trên mỗi phần mộ cắm một thanh phi kiếm màu xanh. Thân kiếm không ngừng rung động mãnh liệt, bắn ra từng sợi hồ quang điện nhỏ bé màu vàng quấn quanh thân, dường như đang cố gắng rút thân từ trong phần mộ ra.

Bảy mươi hai thanh phi kiếm màu xanh không phải là vật mà Hàn Lập đau khổ tìm kiếm bấy lâu nay, vốn tên là Thanh Trúc Phong Vân Kiếm hay sao!

Giờ phút này, những thanh phi kiếm này tựa hồ cảm ứng được sự tồn tại của Hàn Lập, đấu tranh càng thêm kịch liệt. Điện mang quanh thân hiện ra càng sáng, mắt thấy sắp sửa bộc phát ra hoàn toàn.

Hàn Lập thấy vậy, đồng tử hơi co rụt lại, ý niệm trong lòng nhanh chóng trở lại.

Hắn đương nhiên là muốn lập tức thu phi kiếm của mình về, nhưng cứ như vậy mà tìm Hùng Sơn tự nhiên mở miệng đòi là không thể. Còn bằng vào sức một mình hắn cưỡng đoạt phi kiếm thì càng là tự tìm đường chết rồi.

Những ý niệm này nhanh như tốc độ ánh sáng chợt lóe lên trong đầu hắn, nhưng sau một khắc hắn liền cưỡng chế ý niệm trong lòng, trực tiếp cắt đứt liên hệ thần hồn với Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

...
Chương 209: Thiên Phong Tụ Linh
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Không cảm ứng được thần hồn của Hàn Lập, điện mang trên Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lập tức tiêu hao thu lại, nhưng chẳng biết tại sao vẫn không ngừng giãy giụa, như muốn từ bên trong phần mộ chui ra.

Ba đội tu sĩ đóng tại khu vực Thanh Trúc Phong Vân Kiếm thấy thế thì biến sắc, lập tức đánh ra từng đạo pháp quyết, làm các phần mộ lập tức sáng lên quang mang màu xanh. Từng trận giam cầm lực phủ lên chúng mãnh liệt.

Dù vậy cũng không thể hoàn toàn trấn áp dị động của Thanh Trúc Phong Vân Kiếm. Chúng vẫn kịch liệt giãy giụa.

"Sư huynh Diệp Phong, đây là chuyện gì vậy? Những thanh phi kiếm này tuy rằng cứ cách một thời gian thì lại quấy nhiễu, nhưng cũng chưa giờ không khó trấn áp như hôm nay." Một gã đại hán tóc tím mặt mũi tràn đầy vẻ nghi hoặc, hỏi gã bên cạnh.

Tên thanh niên da đen vóc dáng cao to ở bên cạnh không trả lời, đang ngồi trên mặt đất liền đứng dậy, đi đến gần mấy thanh phi kiếm, tay đánh ra pháp quyết, rồi vung lên cao.

Chỉ thấy mấy hòn đá màu đen lớn cỡ bàn tay bay vút lên, ở giữa không trung kéo lê thành từng đường cong mềm mại, không sai lệch mà rơi trúng trên mấy phần mộ kia.

Đây là những hòn đá hoa văn thô ráp, phản xạ lốm đốm hào quang đen nhánh, thoạt nhìn vô cùng bình thường nhưng trên thực tế được gọi là Trấn Kiếm Thạch, có thể trấn áp linh tính phi kiếm trong thời gian ngắn.

Theo từng hòn Trấn Kiếm Thạch rơi xuống, hào quang phía trên phần mộ càng thêm sáng ngời. Thanh thế trên mấy thanh phi kiếm còn lại kia đột nhiên thu nhỏ lại, điện mang trên thân kiếm cũng đều biến mất.

Trên thực tế, những phần mộ kia nhìn như bình thường, nhưng thực sự ẩn giấu huyền cơ. Chúng không chỉ bảo dưỡng phi kiếm, tức là khi rời khỏi chủ nhân vẫn tiếp tục được bảo dưỡng để không làm mất đi linh tính, đồng thời còn có khả năng giam cầm, bảo đảm phi kiếm sẽ không thoát khỏi nơi này.

Thấy tất cả Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đều yên tĩnh lại, Diệp Phong không nói một lời mà ngồi trở lại chỗ cũ.

Đại hán tóc tím thấy vậy cũng chỉ im lặng, thở dài một tiếng.

Chẳng biết tại sao, một ngày mấy năm trước, Diệp Phong vốn đã trở thành đệ tử hạch tâm trong môn đột nhiên tính tình thay đổi lớn, trở nên trầm mặc. Tu vi của y vốn đột nhiên tăng mạnh cũng tựa hồ bị ảnh hưởng, làm cho trưởng lão Ma Tà cực kỳ bất mãn.

Trong lúc đại hán tóc tím đang âm thầm thở dài, một tên khác bên cạnh tới gần, mở miệng nói:

"Sư huynh, hôm nay chính là ngày cuối cùng làm nhiệm vụ canh gác khu mộ kiếm của chúng ta. Về sau sẽ không được như vậy nữa, vừa nhẹ nhõm, vừa không có nguy hiểm gì, mỗi tháng nhiệm vụ lại còn kiếm được điểm công trạng ổn định."

"Hắc hắc, tiểu tử ngươi lần trước không phải vẫn còn phàn nàn, nói nhiệm vụ này nhàm chán sao. Quả thực đúng là rảnh rỗi sinh nông nổi..." Đại hán tóc tím cười hắc hắc, vui đùa cùng tên kia.

Cùng lúc đó ở lối vào phía xa, Hàn Lập tuy rằng chặt đứt liên hệ cùng Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, nhưng vẫn không ngừng chú ý.

Mà khi hắn nhìn thấy Diệp Phong đang chủ trì trận pháp trấn kiếm, nỗi băn khoăn trong lòng cũng lập tức cởi bỏ.

Lúc trước thời điểm hắn vừa tới dãy núi Chung Minh, khí tức Giải Đạo Nhân và Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bị người ngăn chặn cùng một lúc, cho nên hắn vẫn cho là hai thứ này tất nhiên là ở cùng một chỗ. Cho nên về sau khi hắn tìm được Giải Đạo Nhân lại không tìm thấy Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, khiến cho hắn canh cánh trong lòng.

Nghĩ đến lúc đó Diệp Phong trùng hợp chấp hành nhiệm vụ bảo dưỡng ở nơi này. Khi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm xảy ra dị trạng, mới cùng bị trận pháp cấm địa che đậy khí tức, khiến Hàn Lập đoán sai.

"Thời gian không sai biệt lắm, bây giờ bổn tọa nói một chút nhiệm vụ cho các vị." Ánh mắt Hùng Sơn đảo qua mọi người, mở miệng nói ra.

Một đám trưởng lão Chân Tiên cảnh nghe thế, vội vàng tập trung, lắng tai nghe.

Trưởng lão Ma Tà vốn chỉ đến đây để xem nhưng khuôn mặt cũng trở nên nghiêm túc, nhìn về phía Hùng Sơn.

"Các ngươi hiện tại đã thấy tòa đại trận này, tên là Thiên Phong Tụ Linh Kiếm Trận. Dùng trận này, bổn tọa có thể xóa đi toàn bộ ấn ký lưu lại của chủ nhân ban đầu trên hơn một ngàn thanh phi kiếm trong khu mộ kiếm này, chuyển hóa thành Kiếm Nguyên tinh thuần. Bổn tọa muốn dung hợp toàn bộ Kiếm Nguyên tinh thuần vào bên trong phi kiếm bổn mạng của ta." Hùng Sơn cao giọng nói ra.

Lời vừa nói ra, nội tâm của tất cả mọi người, kể cả trưởng lão Ma Tà đều chấn động.

Hàn Lập thầm líu lưỡi không thôi.

Nếu thật sự có thể hòa hợp phẩm chất kiếm nguyên cực tốt của phi kiếm làm một, hóa thành một thanh phi kiếm. Kiếm này hội tụ linh khí của vạn kim, sẽ có khả năng vượt qua chướng ngại linh bảo mà đạt đến cấp độ Hậu Thiên Tiên Khí, uy năng to lớn, không cách nào tưởng tượng.

"Chư vị hẳn cũng nhìn thấy, nơi đây trừ đài Tế Kiếm ở trung tâm, tổng cộng chia làm mười khu vực. Việc chư vị phải làm, chính là trấn giữ một vị trí trong đó, chịu trách nhiệm điều khiển phi kiếm khu vực đó, phụ trợ bổn tọa xóa đi lạc ấn phi kiếm, đồng thời thôn phệ Kiếm Nguyên." Hùng Sơn tiếp tục nói.

Mọi người lắng nghe, ánh mắt đều nhìn về bốn phía thảo nguyên, tựa hồ cũng tính toán chọn lấy một khu vực nào đó.

Hàn Lập một mặt quan sát như mọi người, nhưng trong lòng đang suy nghĩ lời nói của Hùng Sơn, muốn tìm một ít manh mối hữu dụng.

Các phần mộ trong khu mộ kiếm này thoạt nhìn phân bố lộn xộn, như là tùy ý kiến tạo, nhưng thực tế có kết cấu rõ ràng, phân bố có trật tự. Như là các phi kiếm có kiếm ý tương đồng đều an bài tại cùng một khu vực, mà những phi kiếm có kiếm ý trái ngược sẽ bị phân chia ở hai khu vực khác nhau.

Tại trung tâm mỗi khu vực đều dựng một cột đá màu đen to lớn thẳng đứng, cao hơn ba trượng. Chính là cột trụ trận của mỗi khu vực. Phía trên cột đá đều khảm hơn mười miếng Tiên Nguyên Thạch, cỡ hạt long nhãn.

Chưa nói cái khác, chỉ cần thủ bút này cũng đủ để làm cho tất cả trưởng lão Chân Tiên cảnh ở đây rung động không dứt.

"Hùng đạo hữu, theo ta nghĩ vì sao ngươi không sớm xóa lạc ấn của chủ nhân cũ trên phi kiếm đi. Như vậy chẳng phải là càng thêm thuận tiện hơn sao?" Ma Tà đột nhiên mở miệng hỏi.

"Ngươi biết cái gì! Sau khi phi kiếm bị xóa đi ấn ký, linh tính sẽ mất đi hơn phân nửa, mà theo thời gian sẽ tiếp tục mất đi. Cho nên chỉ vào đúng thời điểm chính thức tế luyện xóa đi, mới có thể giữ được linh tính và uy năng nguyên bản của chúng." Hùng Sơn hừ một tiếng, tức giận nói.

"Ha ha, thì ra là thế, thụ giáo!" Ma Tà lơ đễnh cười ha ha một tiếng, gật đầu nói.

Hùng Sơn không nói gì, cổ tay xoay một cái, lập tức hiện ra một thanh phi kiếm ánh vàng rực rỡ.

Kiếm này dài hơn ba thước, bề rộng chừng hai tấc, toàn thân màu vàng kim, kiếm ý tràn trề, có một cỗ bễ nghễ thiên hạ, khí thế sắc bén kinh người không thể chống cự. Ở vị trí đốc kiếm còn đúc một hình một con thú cổ dữ tợn đang há to miệng, hai mắt sáng hào quang, thoạt nhìn giống như vật còn sống.

Mọi người chung quanh nhìn kiếm này một lần đã vội dời ánh mắt đi chỗ khác, cảm thấy thanh kiếm quá sắc bén, quả thực làm hai mắt đau nhức.

"Không hổ là bổn mạng phi kiếm của Hùng đạo hữu, trải qua mấy năm rèn luyện chuẩn bị, càng là xưa không bằng nay! Kiếm này một khi luyện thành hoàn toàn, chỉ cần lại bế quan tìm hiểu mấy trăm năm, tin tưởng sẽ vượt qua cánh cửa bình cảnh, thành tựu Kim Tiên cũng là ở trong tầm tay rồi." Nhãn tình Ma Tà sáng lên, tán thán nói.

"Vậy nhờ cát ngôn của Ma đạo hữu!"

Hùng Sơn tế ra bổn mạng phi kiếm, toàn thân phát ra khí thế càng mạnh hơn lúc trước, thét một tiếng dài. Cả người và kiếm phi lên, nhanh như điện, lên xuống mấy cái đã tới đài Tế Kiếm ở trung tâm thảo nguyên.

Cả đài Tế Kiếm rộng ba mươi sáu trượng, cao tới bảy mươi hai trượng, toàn thân lóng lánh, trong suốt như mỹ ngọc gọt giũa mà thành. Phía trên điêu khắc các loại trận văn phức tạp, khảm nạm rất nhiều linh thạch không biết tên, liên kết với nhau phác hoạ thành một bộ trận đồ to lớn bao quấn toàn bộ đài Tế Kiếm.

"Vì chuyện hôm nay, bổn tọa đã trù bị vài vạn năm. Nếu thành công, đương nhiên tất cả đều vui vẻ. Ta cũng cảnh báo trước, nếu có người thời khắc mấu chốt làm hỏng chuyện, đừng trách bổn tọa trở mặt." Hùng Sơn bỗng nhiên quay người, nói với đám người Hàn Lập.

"Hùng Phó Đạo chủ yên tâm, tại hạ sẽ kiệt lực làm, tuyệt không làm hỏng!" Trục Phong liền ôm quyền, dẫn đầu cam đoan nói.

Vài tên trưởng lão bản địa còn lại cũng vồn vã vỗ ngực cam đoan, về phần vài tên trưởng lão tán tu và Hàn Lập, lại cung kính nhẹ gật đầu.

"Đến cột trụ trận!"

Theo tiếng hét lớn quán triệt thiên địa của Hùng Sơn. Mười người Hàn Lập vội vã bay vút vào bên trong thảo nguyên.

Trên thân Hàn Lập lóe lên thanh quang, lập tức vội vã bay về hướng Tây Bắc. Thời điểm bay được một nửa đoạn đường, thân hình của hắn liền dừng lại giữa không trung.

Hắn dừng lại thì lập tức thân ảnh Trục Phong lướt nhanh qua bên cạnh hắn. Ánh mắt y liếc hắn, miệng còn "hừ" một tiếng xem thường, lập tức bay đến khu vực Thanh Trúc Phong Vân Kiếm. Y bay đến cột đá màu đen ở chính giữa rồi đáp xuống.

Hàn Lập nhìn bóng lưng y bay qua, thân hình vòng một cái, bay về hướng Tây Nam.

Các khu vực phân chia cũng không quá ngay ngắn, hình dang mỗi một khu vực cũng không vuông vức, số lượng phi kiếm phân bổ trong đó cũng không giống nhau hoàn toàn. Có khu vực chỉ có hơn mười thanh kiếm, có khu vực lại có hơn trăm thanh, mà khu vực Thanh Trúc Phong Vân Kiếm cũng chỉ có bảy mươi hai thanh phi kiếm màu xanh.

Toàn bộ Thiên Phong Tụ Linh Kiếm Trận có hình dạng thoạt nhìn giống như một đóa hoa tươi vừa chớm nở. Ở vị trí trung tâm là đài Tế Kiếm giống như nhụy hoa, mà mười khu vực kiếm trận chung quanh lại giống như từng cánh hoa bao quanh nhụy hoa.

Sau khi thấy mọi người đều ổn định, Hùng Sơn khép hai tay trước người, đánh ra một pháp quyết.

Thanh phi kiếm màu vàng trôi nổi trước người đột nhiên tỏa kim quang sáng rực!

Theo miệng gã niệm khẩu quyết, dường như có một lực lượng kỳ dị trong khu cấm địa mộ kiếm này cùng hô ứng, làm cho thanh âm ngâm tụng tiếng Phạn của nhà Phật vang vọng toàn bộ vòm trời.

Cùng lúc đó, đài Tế Kiếm ở phía dưới cũng bắt đầu sáng ngời hoa quang, ở trên trận đồ điêu khắc phức tạp như bị đổ kim thủy vào, lan tràn thành một mảnh trận văn màu vàng.

Chỉ nghe thanh âm "ù ù" từ trên đài cao vang lên, một tế đàn bạch ngọc hình vuông ba thước từ trung tâm đài Tế Kiếm từ từ bay lên.

Ở trên tế đàn trải đầy phù văn, ở trung tâm lộ ra cửa động màu đen dài rộng tương đương một thân kiếm.
Chương 210: Quần kiếm loạn vũ
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Thanh âm ngâm tụng trong miệng Hùng Sơn vang lên không ngừng, hai tay gã nắm trường kiếm màu vàng chậm rãi đâm vào cửa động trong tế đàn bạch ngọc.

Âm thanh xung đột vang lên "xùy xùy".

Trường kiếm vừa mới cắm vào tế đàn, toàn bộ tế đàn ầm ầm chấn động. Cột sáng màu trắng bên trên sáng chói mắt, phóng thẳng lên không trung.

Cùng lúc đó, Tiên Nguyên Thạch được khảm trên cột đá màu đen phía dưới chỗ đám người Hàn Lập cũng lập tức bộc phát ra hào quang sáng ngời. Từng dòng linh lực dồi dào chảy ra như nước tràn đầy lên trên đường vân cột đá.

Mười cây cột đá màu đen đồng thời rung lên, sáng lên hắc quang chói mắt. Tất cả đều hóa thành từng cột sáng ngút trời, phóng vào không trung.

Chỉ thấy trên không trung, mây mù vốn đã tán loạn tức thì bị tia sáng này khuấy động vỡ ra. Một màn sáng màu xám mắt thường có thể thấy được từ đó hiện ra, như một cái bát úp ngược, chụp lên toàn bộ khu cấm địa mộ kiếm.

Hùng Sơn ở trên đài cao thấy thế, ánh mắt lộ ra một tia hưng phấn.

Thanh âm ngâm tụng vốn trầm thấp, bỗng nhiên chuyển thành cao giọng như xướng hát. Tiếng như sấm, nổ vang cửu thiên!

Chỉ thấy màn sáng màu xám phía trên bỗng nhiên có kim quang chớp động, ngưng tụ thành từng sợi tơ màu vàng, giao thoa, quấn lẫn nhau, lượn lờ bất định.

Cùng lúc đó, toàn bộ phần mộ trong khu cấm địa mộ kiếm như ong vàng vỗ cánh. Âm thanh rung động mãnh liệt càng ngày càng vang lớn.

Hàn Lập nhìn bốn phía, phát hiện hơn trăm thanh phi kiếm trong khu vực của hắn đồng thời kịch liệt lắc lư, thoạt nhìn dường như đang ra sức giãy giụa thoát khỏi trói buộc của phần mộ.

Bởi vì tốc độ cực nhanh, biên độ sóng rất lớn khiến cho phía trên phần mộ chớp lên liên tục từng vệt tàn ảnh hình quạt.

Thông qua tâm thần liên hệ cùng Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, Hàn Lập cảm nhận được một loại cảm giác vô cùng kinh hãi. Bổn mạng phi kiếm của hắn cùng tất cả phi kiếm khác đều giống nhau, dường như cực kỳ sợ hãi, muốn chạy trốn khỏi khu cấm địa mộ kiếm này.

Nghĩ tới năm đó ở Nhân giới, hắn bồi dưỡng Kim Lôi Trúc từng chút từng chút một như thế nào, rồi từng bước như thế nào để luyện chế ra trọn vẹn bảy mươi hai thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, trong lòng Hàn Lập liền nổi lên một cảm giác mơ hồ không rõ.

Trên con đường tu tiên dài đằng đẵng, buồn chán, ngoài tiểu bình ra, gắn bó lâu nhất với hắn, cùng hắn vào sinh ra tử, không rời nửa bước chỉ sợ chính là bộ Thanh Trúc Phong Vân Kiếm này.

Mà giờ khắc này, bản mệnh phi kiếm cùng thần hồn của hắn tương liên lại gặp phải hoàn cảnh bị người xóa đi lạc ấn, rút ra Kiếm Nguyên, điều này làm trong lòng Hàn Lập ngoài lo lắng còn có vài phần day dứt.

Hắn hận không thể lập tức giải cứu phi kiếm của mình ra, sau đó bỏ đi.

Thanh Trúc Phong Vân Kiếm ở trong trận như cảm nhận được tâm tình bất đắc dĩ của chủ nhân, cả bộ phi kiếm rung động kịch liệt, âm thanh càng vang lên mạnh mẽ mơ hồ hiện ra vài phần bi tráng.

Hàn Lập thấy thế dường như hiểu thêm vài phần tâm ý phi kiếm.

Đó là một loại quyết tuyệt thà làm ngọc vỡ cũng không làm ngói lành. Một khi hắn không có cách nào cứu ra, bọn chúng sẽ lập tức tình nguyện tự động sụp đổ, không hề muốn xóa đi lạc ấn linh thức, dung nhập vào bên trong phi kiếm khác.

Đúng lúc này, bên trong vòm trời bỗng nhiên truyền đến một tiếng "ô...ô...n...g" vang động.

Hàn Lập ngửa đầu nhìn lên, chỉ thấy ở tầng màn sáng màu xám trên bầu trời, tất cả sợi tơ màu vàng đã dừng di chuyển, mà tụ tập thành vô số kiếm ảnh màu vàng.

Vô số kiếm ảnh này có tư thế hình dạng khác nhau, không đồng nhất, có thanh mũi kiếm thẳng tắp; có thanh thân kiếm uốn lượn; có thanh hình dạng cổ xích; có thanh lại giống như mũi nhọn...

Hơn nữa kích thước lớn nhỏ cũng không giống nhau, có thanh chừng mấy trăm trượng, thoạt nhìn giống như một chiếc thuyền cỡ lớn; có thanh không đến một tấc, thoạt nhìn giống như tú hoa châm.

Hàn Lập có thị lực kinh người, nhìn kỹ liền phát hiện dù cho kiếm ảnh nhỏ nhất cũng có đầy đủ phù văn rõ ràng rành mạch bên trên, nhìn không ra chút khuyết điểm nào.

Nương theo trận đồ kiếm ảnh rất lớn này xuất hiện, kiếm khí trong toàn bộ khu cấm địa mộ kiếm càng lăng lệ ác liệt hơn, tăng vọt lên mấy chục lần. Toàn bộ cỏ xanh trên mặt đất hầu lập tức như đều bị cắt nát thành bột mịn, mà trong không khí cũng có phần căng cứng.

Mười tên trưởng lão nội môn đứng ở cột đá màu đen nhìn một màn trước mắt này, sắc mặt cả bọn khẽ biến, trong nội tâm sợ hãi, thán phục không thôi.

Mà ba đội ngũ đóng tại mỗi một khu vực, giờ phút này sắc mặt đều tập trung, đứng im tại chỗ, thậm chí không dám lệch vị trí một chút nào, sợ bị kiếm khí ảnh hướng đến, rơi vào kết cục thê thảm loạn đao phân thân.

Hàn Lập ngoài sợ hãi thán phục nhưng trong lòng lại có chút nghi hoặc. Hắn mơ hồ cảm thấy cảnh tượng trước mắt có chút quen thuộc.

Đúng lúc này, đám trưởng lão phân tán ở các nơi trên thảo nguyên, ngửa đầu quan sát trận đồ kiếm ảnh, có vẻ như bị vật vô hình kích mạnh vào, cùng rên lên một tiếng, vội vàng dời ánh mắt đi chỗ khác.

Đến Ma Tà cũng chỉ nhìn lên được hơn mười nhịp thở, liền cảm thấy thức hải đau đớn khó chịu, có chút không cam lòng phải rời ánh mắt đi.

Hàn Lập tuy rằng cũng bị trùng kích, nhưng với thần thức cường đại vượt xa cùng giai, đương nhiên cũng không đáng lo, chẳng qua là nháy mắt một cái, rồi tiếp tục quan sát xem thế nào.

"Nhắc nhở chư vị đạo hữu một câu, bên trong trận đồ Thiên Phong Tụ Linh Kiếm Trận này ẩn chứa kiếm khí, có tác động không nhỏ tới thần thức. Nhìn nhiều vô ích." Lúc này thanh âm Hùng Sơn đột nhiên vang lên trong đầu mọi người.

Sau khi nghe lời ấy, tất nhiên mọi người không dám tham lam trận đồ huyền diệu, không dám lại thử nhìn trộm huyền cơ trong đó.

Đúng lúc này, trong mắt Hàn Lập đột nhiên sáng lên một vòng thần thái khác thường, bừng tỉnh đại ngộ.

Năm đó trong phủ đệ Tiên nhân tại Quảng Hàn giới, hắn đã từng đạt được một bộ Vạn Kiếm Đồ. Diễn biến kiếm trận và khí tức trong đó thình lình cùng trận đồ kiếm ảnh trước mắt có cách làm khác nhau nhưng kết quả lại giống nhau đến kì lạ.

Thậm chí bộ kiếm trận đó có một vài chỗ huyền diệu dường như còn vượt trận đồ này.

Trong lòng của hắn không khỏi vui vẻ, vội vàng cẩn thận tìm hiểu trận đồ kiếm ảnh trên bầu trời.

Sau một lát, trên đài Tế Kiếm bỗng nhiên truyền đến một tiếng hét to của Hùng Sơn. Tiếng như chuông lớn, chấn động khiến khắp nơi khiến thảo nguyên rung lên.

"Ầm ầm ầm..."

Ngay sau đó, có tiếng như pháo nổ vang lên không ngừng.

Chỉ thấy ở những phần mộ chi chít chằng chịt kia, ngôi này tiếp nối ngôi kia nhao nhao bùng nổ. Hơn ngàn thanh phi kiếm cắm ở trên mộ đều thoát khỏi sự khống chế, hóa thành một mảnh kiếm quang loạn xạ, bay tán loạn bốn phía.

Cả một đám phi kiếm mạnh mẽ phóng lên, tựa như muốn bay ra ngoài cấm địa thoát đi.

Ba mươi đội ngũ thủ hộ trong kiếm trận lập tức vội vã ra tay, thi triển thần thông, khống chế những phi kiếm này.

Chỉ thấy phía Đông thảo nguyên, một thanh phi kiếm bốc lửa rừng rực quanh thân, hỏa quang điên cuồng dũng động, rít lên từng tiếng ngút trời, lao thẳng tắp về phía trước, làm không khí chung quanh cháy xém.

Ba đội ngũ thủ trận chịu trách nhiệm khu vực này thấy thế thì miệng liền vang lên âm thanh ngâm tụng. Dưới sự chủ trì của ba gã Đại Thừa kỳ liên thủ liền gọi ra một con Thuỷ Long to lớn quấn chặt Hỏa kiếm kia, rồi kéo lại rất nhanh.

Còn ở phía Nam thảo nguyên, một thanh cự kiếm màu vàng đất rộng chừng ba xích, dài hơn trượng tám, quanh thân tỏa ra vầng sáng màu vàng đất, chẳng những không giống các phi kiếm bình thường khác phóng lên trời, ngược lại mũi kiếm chỉ xuống đất, trong tiếng rung "uù vù" điên cuồng, xoay tròn chui vào mặt đất.

Ba đội ngũ đóng ở nơi này sớm đã chuẩn bị, khi bọn chúng thi pháp thì khu vực mặt đất nơi này sớm đã hóa thành màu xanh đen khiến toàn bộ mặt đất trở nên kiên cố. Cự kiếm đâm vào chỉ làm bắn ra những tia lửa lớn nhưng căn bản không thể chui vào được.

Bảy mươi hai thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm của Hàn Lập thoát ra, cũng lập tức như bầy ong tập hợp một chỗ, quanh thân lóe lên lôi quang màu vàng, muốn lướt nhanh về phía Hàn Lập.

Chỉ có điều giờ phút này khắp đất trời là kiếm ảnh phân loạn bay múa, nếu không chú ý cũng không thể biết ý đồ của phi kiếm.

"Nhanh chóng ngăn những phi kiếm kia lại!" Trục Phong thấy thế, lập tức hạ lệnh.

Người của ba đội ngũ bao gồm cả Diệp Phong không dám chậm trễ, vội vàng thi triển thần thông, dẫn dắt linh khí chung quanh hóa thành một lao tù linh khí màu xanh to lớn, bao phủ hướng Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bay tới.

Phi kiếm vừa mới bay ra hơn mười dặm, lập tức bị lao tù màu xanh từ bên trên bao phủ xuống, ngăn trở ngay tại chỗ.

"Xì xì xì..."

Thanh âm điện mang lưu chuyển rung lên, chỉ thấy bảy mươi hai thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đều rực sáng kim quang, điện mang bùng lên như là một quả lôi cầu màu vàng to lớn nổ ầm ầm, bắn ra vô số hồ quang điện màu vàng, trực tiếp xé rách lao tù màu xanh thành những mảnh nhỏ.

Hàn Lập cảm ứng được những việc này, thậm chí có thể cảm nhận được Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lúc bộc phát Tích Tà Thần Lôi mơ hồ có chứa vài phần phẫn nộ.

Nhưng mà hắn bây giờ cũng không thể làm gì, chỉ có thể giống những người khác thi pháp khống chế phi kiếm trong khu vực của mình.

"Một đám phế vật." Trục Phong bên trên cột đá màu đen thấy thế, nhịn không được mắng to.

Y đưa một tay trảo ra trước người, giữa không trung liền hiện ra mấy dấu vết to lớn, bao phủ Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, cứng rắn kéo chúng lại.

Hùng Sơn dường như sớm có chủ ý đối với những thanh phi kiếm phản công giãy giụa này, lúc đầu ánh mắt quan sát qua mấy lượt, rồi về sau liền hoàn toàn không để ý tới nữa.

Các phi kiếm chạy trốn đều lần lượt bị trấn áp rất nhanh. Nhưng vẫn có một ít phi kiếm không cam lòng bị khống chế, không ngừng giãy giụa. Mà nhiều phi kiếm chỉ có thể giãy giụa, bay trong phạm vi hẹp, va chạm vào nhau, không ngừng phát ra tiếng giao kích "keng keng" như kim thạch.

Hàn Lập vững vàng thao túng khu vực phi kiếm của mình, nhưng trong đầu vẫn không ngừng nhớ lại Vạn Kiếm Đồ lúc trước.

Trong điều kiện ở chỗ cột trụ phía dưới, việc hắn tìm hiểu trận đồ kiếm ảnh trên bầu trời đúng kiểu làm chơi ăn thật. Hắn rất nhanh nhìn ra rất nhiều đạo lý, nhưng dù sao thời gian quá mức gấp gáp, từ như vậy đến mức hiểu rõ được, vẫn còn chênh lệch khá xa.

Đúng lúc này, trên đài cao Hùng Sơn bỗng nhiên đình chỉ ngâm tụng, thân hình lướt qua, đột nhiên từ mặt đất bay lên, phóng thẳng tới không trung phía Đông.

Chỉ thấy sau khi gã bay vào khu vực của Kỳ Lương, liền vòng tay một cái, một tay trảo vào hư không. Một thủ ấn màu vàng cực lớn từ trong hư không thò ra nắm lấy một thanh phi kiếm màu trắng bạc.

Phi kiếm màu trắng bạc lập tức điên cuồng giằng co, quanh thân ngân quang sáng rực, như nước mạnh phun tung tóe ra, hóa thành mấy trăm kiếm ảnh màu bạc, tấn công bốn phương tám hướng, cố gắng chống đỡ cái thủ ấn màu vàng kia.

Nhưng thủ ấn màu vàng nắm rất chặt, mặc cho ngân quang kiếm ảnh tùy ý trùng kích, không buông lỏng chút nào.

Hùng Sơn thấy thế, tay còn lại dựng thẳng lên như đao, trên không trung ngưng ra một thủ ấn màu vàng khác, hung hăng gạt màu bạc trên phi kiếm đi.

Chỉ thấy toàn thân phi kiếm màu bạc rung mạnh, một tầng hào quang hơi mờ ở phía trên bị thủ ấn màu vàng bóc xuống từng lớp. Ở giữa không trung ngưng tụ thành một thanh phi kiếm hơi mờ, thoạt nhìn dường như biến thành linh thể. Nó ngoan ngoãn lơ lửng giữa không trung, không nhúc nhích chút nào.
Chương 211: Nghịch chuyển
26/03/18-11:04
Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hùng Sơn chậm rãi mở thủ ấn màu vàng ra, phi kiếm màu bạc mất hết linh tính vả lại đã bị lột hết Kiếm Nguyên lập tức rơi xuống phía dưới, chưa tiếp xúc đến mặt đất đã bị kiếm khí đầy trời tràn qua xé nát.

Hùng Sơn cũng không nhìn qua thanh phi kiếm đã hóa thành nát bấy, ánh mắt sớm đã dời về phía một thanh trường kiếm có thân kiếm uốn lượn khác như con rắn.

Bàn tay gã khoa lên một cái, thủ ấn màu vàng trong hư không liền lập tức tiến tới dò xét thanh phi kiếm đó...

Hàn Lập lúc ban đầu còn nhìn thoáng qua tình huống đó, rồi sau đó toàn tâm tập trung vào cảm ngộ bên trong trận đồ kiếm ảnh.

Lúc trước tìm hiểu Vạn Kiếm Đồ, dù hắn tu tập thần thông Niệm Kiếm Quyết, cùng với mong muốn khống chế nó, hắn đã lý giải diễn biến kiếm trận trong đó nhưng ứng dụng trên thực tế cũng không có nhiều lợi ích thiết thực.

Nhưng mà kết hợp việc tìm hiểu trận đồ kiếm ảnh lại khiến cho hắn thu hoạch được rất nhiều.

Trận kiếm ảnh này suy cho cùng về bản chất là thông qua vận dụng kiếm khí để xây dựng trận pháp.

Chỉ cần là trận pháp thì sẽ phải có trục trận và mắt trận, đầu tiên phải tìm được những chỗ trọng yếu này, thì sẽ có cơ hội phá hư nó để hóa giải trận pháp.

Thời gian từng giờ trôi đi, trong nháy mắt đã qua nửa ngày.

Hàn Lập thông qua quan sát một hồi, đã tìm được không ít trục trận trọng yếu, nhưng nếu muốn thần không biết quỷ không hay mà làm trận pháp mất đi hiệu lực, thì chưa có cách nào làm được.

Một khi hắn cưỡng ép làm như vậy thì không thể nghi ngờ cùng ý định cưỡng ép cướp lại phi kiếm là giống nhau, không có bất kỳ ý nghĩa gì. Cho nên hắn lại tiếp tục tham ngộ, đồng thời lẳng lặng chờ đợi thời cơ.

Trong khoảng thời gian này, Hùng Sơn đã liên tiếp xóa đi lạc ấn của mấy trăm thanh phi kiếm ở mấy khu vực phía Đông và phía Nam thảo nguyên, rút Kiếm Nguyên bên trong ra.

Giờ phút này, một nửa bầu trời trên thảo nguyên cũng có một thanh phi kiếm hóa thành hình dáng linh thể đang lơ lửng.

Chỉ thấy thân hình Hùng Sơn lóe lên, bay vút thẳng đến bên trong khu vực phía Tây thảo nguyên, lại khoa tay lên, trảo tới một thanh Khoan Nhận Cự Kiếm.

Lúc này, sắc mặt gã ta mơ hồ hơi trắng bệch, dường như việc tế luyện này cũng tiêu hao không ít nguyên khí của gã.

Bất quá, thần tình trên mặt gã lại vô cùng thỏa mãn, trong mắt cũng lóe ra hào quang càng lúc càng nóng rực.

Ánh mắt Hàn Lập lúc này nhìn chằm chằm vào trận đồ trên bầu trời, cẩn thận quan sát ngàn vạn kiếm ảnh trong đó.

Đúng lúc này, hắn bỗng nhiên phát hiện, trận đồ kiếm ảnh trên bầu trời tựa như có vài chỗ không giống lúc đầu. Nhưng cụ thể không giống nhau ở đâu, hắn trong chốc lát chưa thể nhìn ra.

Bất quá hắn mơ hồ cảm thấy, ở chỗ khác nhau đó sẽ có khả năng cải biến trận pháp, là cơ hội đoạt lại Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Nhưng mà, hắn càng tập trung tinh thần nhìn, lại càng không có cách nào thấy rõ nơi mấu chốt, trong lòng không khỏi có chút lo lắng.

Không bao lâu sau, Hùng Sơn đã xóa di toàn bộ lạc ấn của chủ nhân cũ trên hơn trăm thanh phi kiếm ở khu vực phía Tây rồi.

Đến tận đây, hơn phân nửa phi kiếm các chủng loại kiếm trên thảo nguyên, cũng đã được chuyển hóa thành Kiếm Nguyên tinh thuần.

Chỉ thấy sau khi hoàn thành, Hùng Sơn cũng không tiếp tục chạy tới khu vực tiếp theo, mà lật tay lấy ra hai viên đan dược ra dùng, sau đó mới xoay người, nhìn sang phía Hàn Lập bên này.

Ánh mắt gã thoáng di chuyển lệch đi, nhìn qua lại chỗ Hàn Lập và Trục Phong hai lần, dường như là đang suy nghĩ nên đi khu vực phía Bắc chỗ Hàn Lập trước hay là đi khu vực Tây Bắc chỗ Trục Phong trước?

Trán Hàn Lập đã lấm tấm mồ hôi, trong lòng lo lắng muôn phần, nhưng vẫn chưa tìm ra phương pháp bài trừ khốn cảnh trước mắt.

Hắn hít sâu một hơi, dứt khoát khép hai mắt lại, không hề nhìn trận đồ kiếm ảnh kia, mà là lấy thần thức mạnh mẽ thăm dò vào trong đó.

Thần thức lúc này mới tiến vào trận đồ, trong nháy mắt Hàn Lập liền cảm thấy thần hồn đau đớn một hồi, giống như bị mấy trăm đạo kiếm quang cùng một lúc chém vào thần hồn. Cảm giác đó quả thực khó nói lên lời.

Tuy nhiên hắn không lùi bước, vẫn âm thầm nghiến răng, dùng thần thức cường đại mạnh mẽ chịu đựng.

Giờ phút này, Hùng Sơn một lòng đều tập trung vào việc xóa đi lạc ấn phía trên phi kiếm nguyên bản, mà những trưởng lão còn lại cũng biết trận đồ lợi hại, không dám thả thần thức dò xét. Cho nên tất cả mọi người ở đây, căn bản không có ai chú ý tới hành vi lớn mật của Hàn Lập.

Sau khi dốc sức vận hóa hai viên đan dược kia, sắc mặt Hùng Sơn hơi khôi phục một chút. Ánh mắt gã cuối cùng tập trung vào hướng Tây Bắc, thân hình khẽ động, bay vút tới đó.

Chỉ thấy bàn tay gã thò ra phía trước, một thủ ấn màu vàng liền ngưng tụ trong hư không, trảo tới một thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Thanh phi kiếm tựa hồ cảm nhận được nguy hiểm kéo tới, thân kiếm nhanh chóng rung rung, phát ra từng đợt âm thanh trầm thấp "ông ông", nghe có chút giống giọng nữ tử nức nở nghẹn ngào.

Thanh âm này lọt vào trong tai Hàn Lập, giống như biểu đạt vì Hàn Lập thấy chết mà không cứu, mà ai oán và bất mãn.

Đúng lúc này, Hàn Lập đang một mực nhắm mắt dò xét, bỗng nhiên hai mắt mở ra.

Khóe miệng của hắn hơi nhếch lên, trên mặt lộ ra một tia mỉm cười, không dễ phát giác.

Tiếp theo trong nháy mắt, thanh phi kiếm này đã bị thủ ấn màu vàng hư nhược giữ tại trong lòng bàn tay, âm thanh mãnh liệt dồn dập rung động bỗng im bặt, thân kiếm bỗng nhiên đứng yên, vững vàng lơ lửng tại không trung, không có chút dị động.

Mà bảy mươi mốt thanh phi kiếm khác vốn từ bốn phía phóng tới, như là nhận được mệnh lệnh, đều đồng thời dừng lại. Từng thanh một như là binh sĩ sắp nhảy vào trận chiến, tinh thần tập trung cao độ, thân hình không chút run rẩy.

Trục Phong thấy những thanh phi kiếm lợi hại này vừa rồi còn làm ầm ĩ, đột nhiên lại yên tĩnh lại, vốn là vui vẻ, nhưng chẳng biết tại sao, trong lòng y bỗng nhiên nổi lên một tia dự cảm không tốt.

Quả nhiên, tiếp theo trong nháy mắt, dị biến đột nhiên phát sinh.

Gã thấy trong nháy mắt ở trên thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm này rất nhanh bỗng nhiên vang lên tiếng sấm "đùng đùng", hồ quang điện màu vàng chói mắt liên tiếp rung động, bỗng nhiên hóa thành một vòng tròn cực lớn màu vàng kháng cự lại thủ ấn màu vàng.

Cùng lúc đó, quanh thân bảy mươi mốt thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm khác cũng lập loè điện mang màu vàng, đồng thời từng thanh như người đang giãy giụa khỏi trói buộc, nhanh chóng bắn đến thanh phi kiếm kia.

"Ầm ầm ầm."

Tếng sấm liên tục vang lên, bảy mươi mốt thanh phi kiếm mang theo kim lôi cuồn cuộn, trực tiếp đánh vỡ thủ ấn màu vàng kia, rồi cùng thanh phi kiếm trong đó tụ hợp vào cùng một chỗ.

"Thật sự là phế vật, còn không mau chóng làm cho các phi kiếm trở về vị trí cũ!" Hùng Sơn thấy thế, tức giận quát.

Gã ta đầu tiên còn cho là phi kiếm lại một lần theo bản năng chống lại, trách cứ lên đám thủ hộ, thật tình chưa biết có người đứng sau nhưng trong lòng thì càng thêm phiền muộn. Vừa rồi không phải gã ta không muốn trói buộc phi kiếm, mà là căn bản không trói buộc được.

Nhưng mà, gã ta vừa dứt lời, quanh thân bảy mươi hai thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đồng thời bắn ra hồ quang điện màu vàng chói mắt, rồi bỗng nhiên hóa thành bảy mươi hai tia chớp vàng nhanh chóng bắn đi, tránh thoát khỏi khống chế của Trục Phong, nhằm phía Đông kiếm trận mà bay vút đi.

Trục Phong thấy thế, quá sợ hãi, vội vàng vận chuyển thần thông, đều muốn ngăn lại, nhưng phi kiếm phóng xuất ra Tịch Tà Thần Lôi, độn tốc nhanh kinh người, chỉ thoáng một cái đã đến phía Đông thảo nguyên.

Đừng nói gã ta căn bản không khống chế kịp, đến cả Hùng Sơn cũng không thể kịp phản ứng.

Sau khi lướt đi, bảy mươi hai thanh phi kiếm cũng không lập tức phá trận rời đi, mà lại đột nhiên tứ tán ra, ở giữa không trung kéo lê từng đạo quỹ tích biến hóa thất thường, cuối cùng phân tán đến các nơi trong một khu vực. Đúng là trong Thiên Phong Tụ Linh Kiếm Trận lại hình thành một kiếm trận nhỏ.

Chỉ thấy ánh sáng kiếm trận nhỏ mới thành bỗng nhiên sáng rõ, bắn ra những tia sáng chói mắt, chiếu rọi thẳng vào trận đồ kiếm ảnh trên bầu trời, khiến cho sợi tơ màu vàng cấu thành kiếm ảnh trong đó nhanh chóng chuyển rời. Kiếm khí đầy trời nhằm phía Thanh Trúc Phong Vân Kiếm bên này chen chúc lao đến.

Đúng kiểu rút giây động rừng, hầu như trong nháy mắt, kiếm khí của các chủng loại kiếm khắp thảo nguyên lộn xộn lao đến. Cả tòa Thiên Phong Tụ Linh Kiếm Trận cũng theo đó mà phát sinh ra một loại dị biến kinh người.

Loại cảm giác dường như cả tòa đại trận vào thời đểm này bỗng nhiên xoay ngược lại.

Thân hình Hùng Sơn lóe lên, vừa muốn ngăn cản, nhưng bởi vì khí tức bản thân liên hệ chặt chẽ cùng kiếm trận, đã bị đại trận xoay ngược lại ảnh hưởng khiến cho Tiên Linh Lực toàn thân vận chuyển hỗn loạn. Gã ta đột nhiên phun ra một ngụm máu tươi, thân thể cũng rơi xuống đất.

Trong lúc gã ta rất vất vả ổn định lại thân hình thì cũng đã không còn kịp rồi.

Mà cả đám trưởng lão còn lại cũng đều bị một màn biến cố này làm cho kinh sợ. Trong lúc nhất thời, không ai có phản ứng gì, về phần những tên đệ tử Đại Thừa Hợp Thể Kỳ kia thì dù muốn thì căn bản cũng bất lực.

Trưởng lão Ma Tà đứng ở xa xa ngoài trận xem thế nào thì lại sớm nhìn ra điểm dị thường, nhưng theo góc độ y quan sát, đầu tiên còn cho là bản thân kiếm trận biến hóa, căn bản không muốn phải làm gì.

Trong mọi người ở đây, chỉ có một mình Hàn Lập sớm biết việc này.

Lúc trước hắn chịu đựng để kiếm khí trong trận đồ trùng kích, mạnh mẽ dùng thần thức quan sát trong đó, chính là phát giác kiếm khí lưu chuyển và mật độ khắp nơi trong trận đồ có biến hóa.

Hắn phát hiện sau khi Hùng Sơn chuyển hóa hơn phân nửa phi kiếm, ở các khu vực tại vị trí những phi kiếm này, độ dày đặc của kiếm khí tăng lên rất nhiều, mặc dù không đến mức quá rõ ràng, nhưng vẫn dẫn đến mất cân bằng ở mức độ nhất định.

Vì vậy, hắn thông qua Thanh Trúc Phong Vân Kiếm hình thành kiếm trận dẫn dắt, nhanh chóng mở rộng trạng thái mất cân bằng nhất định này, cuối cùng dẫn đến toàn bộ Thiên Phong Tụ Linh Kiếm Trận xoay ngược lại.

Hết thảy việc này nói thì dễ dàng, nhưng thực hiện lại vô cùng khó khăn.

Đầu tiên, phải có cảm giác cực kỳ mẫn cảm đối với biến hóa của trận đồ kiếm ảnh, phát hiện biến hóa rất nhỏ của kiếm khí trong đó.

Thứ hai, phải nắm chuẩn xác thời cơ thay đổi đại trận, nếu không đúng thời cơ, thì khi thay đổi hơn phân nửa cũng chỉ có thể là nhận lấy kết cục thất bại.

Cuối cùng, để mà dẫn dắt kiếm trận kiếm khí loại nhỏ này cũng là xuất từ Vạn Kiếm Đồ, vốn có quan hệ cực kỳ nhiều với trận đồ kiếm ảnh, cùng hấp dẫn lẫn nhau.

Tất cả những việc đó không thể có mảy may sai lầm, như vậy mới có thể trên cơ sở không phá hư kiếm trận mà xoay ngược lại đại trận. Nếu không thì sẽ chỉ có thể phá vỡ kiếm trận làm cho tan vỡ mà thôi.

Chỉ thấy kiếm nguyên trong mấy trăm đạo phi kiếm chi chít, chằng chịt lơ lửng ở trên không trung, đột nhiên như là bị cái gì triệu hoán, đều lóe lên hào quang, nhanh chóng lướt đi, ở giữa không trung kéo lê từng đường cong kỳ dị độ.

Lúc này, trưởng lão Ma Tà tựa hồ nghĩ tới điều gì, ngẩng đầu nhìn thoáng qua trận đồ kiếm ảnh phía trên, liền kinh ngạc phát hiện quỹ tích bay vút của những Kiếm Nguyên này và toàn bộ kiếm ảnh giống nhau.

Mà lúc này chỗ Thanh Trúc Phong Vân Kiếm hình thành kiếm trận, đã tạo thành một dòng xoáy cực lớn màu xanh hình cái loa, trong đó cuồn cuộn kiếm khí, chính giữa mơ hồ có điện quang màu vàng không ngừng chớp động.

Mấy trăm đạo kiếm ý có Kiếm Nguyên tinh thuần ngang nhiên lôi cuốn vô số đạo kiếm quang với kiếm khí vô cùng sắc bén hội tụ vào bên trong dòng xoáy màu xanh giữa bầu trời đầy rẫy kiếm ảnh làm cho nổi bật lên, tạo thành một bức tranh Kiếm Triều dâng có thanh thế to lớn đến cực điểm, chỉ có thể dùng cảnh Vạn Kiếm Quy Tông để miêu tả nhưng cũng không có cách nào hình dung chuẩn xác.
Chương 212: Phá không
26/03/18-21:25
Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Những Kiếm Nguyên tinh thuần này không còn lạc ấn của chủ nhân ban đầu sẽ như là thuốc bổ tốt nhất trên thế gian dành cho phi kiếm, chẳng những dinh dưỡng cực tốt, hơn nữa còn rất dễ tiêu hóa.

Hầu như chỉ trong nháy mắt công phu, những Kiếm Nguyên này giống như thiêu thân lao đầu vào lửa, nhanh chóng bị bảy mươi hai thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm hấp thu hơn phân nửa!

Tất cả các phi kiếm đều chấn động mạnh, thân kiếm truyền ra từng tiếng hú gọi sắc bén, giống như phát ra tiếng kêu vui sướng đến cực điểm.

Kiếm trận bị Thanh Trúc Phong Vân Kiếm xoay ngược hẳn nên lúc này đã hoàn toàn không khống chế được chúng, còn lại những phi kiếm chưa bị xóa đi lạc ấn, tựa hồ cũng nhận được cổ vũ, từng thanh một lần nữa điên cuồng giằng co.

"Những tên phế vật các ngươi, còn chưa động thủ chế trụ những phi kiếm này, còn chờ gì nữa?" Hùng Sơn thấy cảnh này, hai mắt lửa giận hầu như muốn phun ra, lớn tiếng quát.

Ngoại trừ vài tên trưởng lão đang khống chế khu vực phi kiếm bên ngoài, các trưởng lão nội môn còn lại đồng thời vội vàng thi triển thần thông, chuẩn bị ngăn chặn Kiếm Triều đang không ngừng dũng mãnh lao vào bên trong vòng xoáy.

Tuy nhiên, những pháp trận này được thiết lập vốn chỉ để trói buộc một số tương đối ít phi kiếm xao động. Hiện tại, hầu như tất cả phi kiếm đều bạo động, khiến những người này đều luống cuống tay chân, không thể đối phó được.

"Đạo hữu Ma Tà, xin giúp Hùng mỗ một tay, tất có hậu báo!"

Sau khi hét lớn một tiếng, Hùng Sơn cắn răng, một tay nhanh chóng kết kiếm quyết, đánh ra một chiêu ngút trời.

Chỉ nghe một tiếng "leng keng" sắc nhọn vang lên.

Thanh trường kiếm màu vàng vốn ở trên đài cao, lập tức tỏa ra kim quang mãnh liệt, đột ngột từ mặt đất trồi lên. Mũi kiếm chuyển hướng, cấp tốc phóng tới bên này.

Kiếm này vừa rời khỏi đài Tế Kiếm, toàn bộ đại trận liền dừng vận hành. Màn sáng kiếm ảnh đầy trời cũng lập tức biến mất.

Ma Tà chần chờ một chút, rồi lúc này hai tay mới thò ra, vung một chiêu hướng lên bầu trời.

Một hồi âm thanh "xì xì xì..." như dòng điện kích động vang lên.

Chỉ thấy hơn mười thanh trường kiếm đen thui từ trong hư không bay ra, có lôi điện màu đen quấn quanh toàn thân, liên kết với nhau bay đến phía Kiếm Triều.

Nhưng vào lúc này, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm ở bên này thôn phệ Kiếm Nguyên cũng đã đến khâu cuối cùng.

Một tiếng vang "ầm ầm" rất lớn!

Chỉ thấy một lôi trụ khổng lồ màu vàng thô kệch, to hơn mười trượng, cao tới ngàn trượng, từ trong vòng xoáy màu xanh bay lên, như một cây thiên thần lôi mâu đâm thẳng vào trời xanh.

Ầm ầm ầm...

Giữa không trung liên tiếp vang lên tiếng nổ đùng chấn động đất trời, các tầng cấm chế bao phủ toàn bộ thảo nguyên kiếm đều bị xé rách. Trên đỉnh đầu mọi người xuất hiện một cái lỗ khổng lồ, sâu hun hút.

Thoạt nhìn như là toàn bộ vòm trời bị chọc một lỗ thủng cực lớn.

Cây lôi mâu chỉ thoáng hiện, rất nhanh kim quang nứt vỡ, hóa thành từng điểm kim quang rơi lả tả.

Nhưng lôi quang trên bảy mươi hai thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm không giảm, tia điện màu vàng chằng chịt liên kết, quấn vào nhau, dung hợp lại trong một mảnh điện quang sáng chói tạo thành một thanh cự kiếm màu xanh, dài hơn mười trượng.

Chỉ thấy Cự Kiếm vừa mới thành hình, lập tức chuyển hướng đến cái lỗ khổng lồ trên bầu trời, thân kiếm lóe lên ánh sáng màu xanh, nhộn nhạo một hồi, rồi phi độn đến đó.

Đúng vào lúc này, đột nhiên vang lên một tiếng xé gió vô cùng bén nhọn, đâm vào màng nhĩ mọi người, gây ra đau nhức vô cùng. Thậm chí, một ít đệ tử Hợp Thể Kỳ không chịu đựng được, lỗ tai rướm máu, ngất luôn.

"Đứng lại cho ta!" Hùng Sơn hét to một tiếng.

Sau một khắc, giữa không trung, một kiếm ảnh màu vàng to lớn bỗng nhiên phá không lao tới, chém xuống Cự Kiếm màu xanh.

Chỉ nghe một tiếng "keng" rất to!

Kiếm ảnh màu vàng va chạm với cự kiếm màu xanh, lập tức nổ tung! Một trận chấn động cuồng bạo đến cực điểm.

Trên không trung, từ chỗ hai kiếm va chạm nhau bỗng nhiên bộc phát ra một vệt ánh sáng màu vàng, quét ngang bốn phía xung quanh.

Tất cả mọi người chỉ cảm thấy trên đỉnh đầu chấn động một hồi, ngửa đầu nhìn lên liền thấy cả phiến thiên không xuất hiện vết đứt gãy rõ ràng. Không phải là hư không bị xé nứt ra, mà là đám mây và kiếm khí trên bầu trời, thậm chí là hơi bụi lơ lửng, đều bị vệt ánh sáng màu vàng kia cắt ra.

Mà theo sát phi kiếm bản mệnh của Hùng Sơn, hơn mười thanh trường kiếm có lôi điện màu đen quấn quanh thì cực kỳ bất hạnh. Chúng nằm đúng ngay trên đường đi của vệt ánh sáng, trùng hợp bị quét qua, bị đánh cho tả tơi thân thể mà quay ngược trở về.

Ma Tà là chủ nhân hơn mười thanh kiếm, tự nhiên cũng bị chấn động không nhỏ. Y vội vàng vẫy tay thu hồi phi kiếm của mình, trong mắt hiện lên một tia lãnh mang. Y lúc này triệt để đứng xem.

Nhưng vào lúc này, một tiếng "két" giòn vang. Một âm thanh đột nhiên từ trên cao truyền vào trong tai mỗi người.

Chỉ thấy kiếm ảnh màu vàng kia bỗng nhiên vỡ ra, tiếp theo ầm ầm tán loạn. Từ trong đó, một thanh phi kiếm màu vàng bị gãy, mất hết linh quang từ trên không trung rơi xuống.

Cùng lúc đó, một tiếng xé gió chói tai truyền đến, thanh Cự Kiếm màu xanh thình lình chui thẳng vào lỗ thủng trên không trung, tiêu sái mà đi, trong chớp mắt không thấy bóng dáng.

Hùng Sơn phun ra một ngụm máu tươi, lấy tay thu hai đoạn kiếm gãy về. Gã chăm chú nhìn, hai mắt đã là một mảnh màu đỏ tươi.

Tất cả đệ tử thấy thế, vội vàng bay về phía gã, không một ai dám lên trước hỏi han. Ma Tà cũng chỉ nhăn mày, ngậm miệng không nói.

Sau khi hạ xuống cùng mọi người, Hàn Lập âm thầm ổn định khí tức đang cuồn cuộn trong cơ thể. Một kiếm vừa rồi uy lực thật sự không giống bình thường, dù cho có Thanh Trúc Phong Vân Kiếm thu nạp đầy Kiếm Nguyên, tự hành triệt tiêu phần lớn thì hắn cũng không thể tránh khỏi nhận lấy trùng kích và chấn động.

"Hướng Đông Bắc, còn không mau đuổi theo..." Hùng Sơn đã phẫn nộ tới cực điểm, nghiến răng quát lớn.

Gã ta giờ phút này phi kiếm bản mệnh bị hủy, nguyên khí bị tổn hao nhiều, phải mau chóng bế quan tu dưỡng, ổn định thương thế, nếu không tu vi có khả năng bị ảnh hưởng cực lớn.

Mọi người nghe tiếng, lập tức thân hình khẽ động, định đuổi theo.

"Chậm đã, hướng Tây Bắc, hướng... Không đúng, Tây Nam..." Hùng Sơn đột nhiên gọi mọi người lại, thần tình trên mặt biến đổi liên tục.

"Hùng đạo hữu, xảy ra chuyện gì vậy?" Ma Tà nhịn không được hỏi. Vẻ mặt đám trưởng lão còn lại cũng mờ mịt.

"Không tốt! Một chút liên hệ giữa ta và những phi kiếm cuối cùng kia cũng triệt để bị cắt đứt." Hùng Sơn liếc nhìn y, lạnh giọng nói.

Hùng Sơn quay đầu nhìn thoáng qua một mảnh thảo nguyên hỗn độn các loại kiếm, thấy còn lại không đến ba trăm thanh phi kiếm. Trong mắt của gã bốc lên ngọn lửa giận ngút trời.

Gã nhấc cánh tay lên, ống tay áo không gió bỗng lay động bay phất phới, tiếp theo đột nhiên vung xuống.

Hơn ba trăm thanh phi kiếm kia lập tức bị một luồng lực đạo cực lớn cuốn ở giữa không trung, kéo lê thành một đường vòng cung, tiếp theo tựa như mưa to rào rào rơi xuống đất.

"Uỳnh uỳnh uỳnh..."

Âm thanh nổ đùng liên tiếp vang lên. Hơn ba trăm thanh phi kiếm đều lao xuống đất, tất cả thân kiếm đều cắm sâu vào trong lòng đất, chỉ lộ chuôi kiếm ra bên ngoài.

Tất cả mọi người chung quanh có thể rõ ràng cảm nhận được cơn thịnh nộ của Hùng Sơn, không có chỉ thị của gã cũng không dám vọng động. Từng người đều nơm nớp lo sợ, không dám nói nửa câu.

Kẻ vốn chịu trách nhiệm khu vực Thanh Trúc Phong Vân Kiếm chính là Trục Phong, giờ phút này y sợ đến mức toàn thân run rẩy, mặt cắt không còn giọt máu.

Phải biết rằng, y chẳng qua chỉ là một trưởng lão nội môn mà thôi. Nếu Phó Đạo Chủ Hùng Sơn trong cơn thịnh nộ muốn giết y cho hả giận, vậy y chỉ có thể chết, không cần nghi ngờ. Sau đó dù cho tông môn muốn truy cứu, thì đối với y cũng không có bất kỳ ý nghĩa gì.

Ánh mắt Hùng Sơn chậm rãi đảo qua tất cả mọi người.

Gã ta giờ phút này tuy rằng thịnh nộ đến cực điểm, nhưng cũng không mất đi lý trí.

Gã biết rõ Thiên Phong Tụ Linh Kiếm Trận tuyệt đối sẽ không vô duyên vô cớ phát sinh nghịch chuyển. Chuyện này tất nhiên là có kẻ nào đó động tay động chân, mà kẻ đó rất có khả năng là một trong mười tên trưởng lão đang ở trước mắt này.

Trục Phong chịu trách nhiệm về bảy mươi hai thanh phi kiếm kia, tuy rằng là khả nghi cực lớn, nhưng cũng không phải là người mà gã hoài nghi nhất.

Xem ra, khả nghi nhất chính là kẻ chủ động yêu cầu đến đây quan sát kiếm trận, là Ma Tà.

Dù sao kiếm trận bậc này phức tạp đến cực điểm, ngay bản thân gã cũng không cách nào hoàn toàn khống chế. Nếu nói là bên trong những người trước mắt này thực sự có người có năng lực nghịch chuyển kiếm trận như thế, vậy không thể nghi ngờ cũng chỉ có Ma Tà. Tên này tu vi gần bằng gã, là người có khả năng làm được.

"Hùng Phó Đạo Chủ, ngươi sẽ không hoài nghi ta chứ? Trừ lúc cuối cùng ngươi gọi ta ra tay, từ đầu tới cuối, ta đứng nguyên tại chỗ, cũng chưa hề đụng tới thứ gì, thậm chí ngay cả một tia khí tức cũng không có phát ra. Nếu ta thật sự động thủ, làm sao ngươi không hề phát hiện ra được?" Ma Tà tựa hồ nhìn ra tia hoài nghi trong ánh mắt Hùng Sơn, lớn tiếng nói.

"Ma đạo hữu không cần như vậy, Hùng mỗ cũng không có nói qua như thế." Hùng Sơn hừ lạnh một tiếng, nhàn nhạt nói.

Hoài nghi chỉ là hoài nghi, không có chứng cứ thì không có bất kỳ ý nghĩa gì. Gã ta cho tới bây giờ cũng không phải là người lỗ mãng, nếu không hiện tại cũng không có khả năng giữ vị trí Phó Đạo Chủ.

"Xem ra hôm nay Hùng Phó Đạo Chủ cũng không thiếu việc phải xử lý, tại hạ không quấy rầy nữa! Những vật kia cho mượn, ngày khác đến lấy cũng được. Cáo từ!" Ma Tà nghe vậy, chậm rãi nói.

Hùng Sơn cũng không nói gì thêm nữa, một tay nhấc lên đánh ra mấy đạo pháp quyết vào một chỗ hư không. Chỗ đó liền chấn động, rồi hiện ra một vòng bạch quang lớn mấy trượng.

Ma Tà chắp tay với Hùng Sơn, thân hình nhoáng một cái đã chui vào giữa bạch quang.

Hùng Sơn nhìn thân ảnh Ma Tà đã hoàn toàn biến mất trong bạch quang, mới thu hồi ánh mắt. Gã ta một lần nữa đảo qua mười người Hàn Lập, ánh mắt lạnh thấu xương, sắc mặt âm trầm như nước.

Bầu không khí như đọng lại, tất cả mọi người câm như hến, không dám phát ra một thanh âm nào.

Hàn Lập cũng như những người khác, hơi cúi đầu, không đối mặt cùng Hùng Sơn.

"Trưởng lão Trục Phong, ngươi không có gì để nói sao?" Nửa ngày sau, ánh mắt Hùng Sơn cuối cùng tập trung trên người Trục Phong.

"Hùng đạo chủ, cái này... Ta... Không là..." Trong lòng Trục Phong mãnh liệt nhảy dựng lên, ấp a ấp úng cả buổi, cũng không nói được cái gì.

Hùng Sơn lại âm thầm thúc giục thần thức dò xét toàn bộ cấm địa một lượt, vẫn không phát hiện dấu vết nào, cuối cùng nói:

"Lúc trước ta cũng đã nói, nếu có người nào làm cho ta như xe bị tuột xích, cũng đừng trách ta trở mặt vô tình! Nếu như trưởng lão Trục Phong cho ta một vố lớn như vậy, ngươi không bồi thường một phen sợ là không có đạo lý."

"Hùng Phó đạo chủ, người muốn... Phải bồi thường như thế nào?" Trục Phong hơi ngẩng đầu nhìn về phía Hùng Sơn, toàn thân đầm đìa mồ hôi lạnh, nói.

"Tổn thất của ta lớn như thế, chỉ sợ tất cả của cải của ngươi cũng không bồi thường nổi. Ta cũng không phải là người tuyệt tình lãnh khốc như vậy, hãy đền bằng sáu nghìn điểm công trạng và ba trăm Tiên Nguyên Thạch đi." Hùng Sơn lạnh lùng nói ra, trong giọng nói lộ ra vẻ trầm trọng.

Trục Phong nghe vậy, lập tức thân thể mềm nhũn, hầu như muốn co quắp lại, té trên mặt đất.

Phí bồi thường này, có thể nói tất cả của cải trước mắt của y cộng lại cũng không bằng. Muốn y xuất ra thân gia một lần nhiều như vậy thì quả thực lấy mạng y còn dễ hơn.

Thế nhưng khó chịu vẫn chỉ là khó chịu, y không thể không tiếp nhận hậu quả này.

Mọi người tại đây nghe vậy, cũng âm thầm líu cả lưỡi. Một mặt thầm mắng Hùng Sơn có tâm quá đen, một mặt cảm thấy may mắn vì mình không phải là cái tên xui xẻo Trục Phong kia.
Chương 213: Trở về
26/03/18-22:34
Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Hùng... Hùng Phó Đạo chủ, ta tích góp từng chút một trong nhiều năm, cuối cùng sẽ có sáu nghìn điểm công trạng. Nhưng ba trăm Tiên Nguyên Thạch thật sự không có, có thể đổi bằng linh thạch cực phẩm hay không?" Sắc mặt Trục Phong khó coi, hỏi thử.

"Bổn tọa có thể thư thả cho ngươi chút thời gian, trong vòng mười năm gom đủ cho ta. Việc này coi như xong." Hùng Sơn liếc mắt nhìn y, lạnh lùng nói ra.

"Cái này... Được rồi." Vẻ mặt Trục Phong buồn rười rượi, khó khăn đáp.

"Các ngươi nhớ kỹ, sau khi ra khỏi nơi đây, không được phép nói với bất luận kẻ nào, nếu không ta quyết không cho con đường sống. Tốt rồi, cút đi!" Sau khi hung hăng gõ Trục Phong một khoản, tâm hình Hùng Sơn cũng không trở nên tốt hơn, không chút khách khí hạ lệnh trục khách.

Mọi người nghe xong, đành phải vội vàng đáp ứng. Cả bọn đã vất vả hơn nửa ngày, đến nửa điểm công trạng cũng không có, nhưng không dám nói thêm câu gì, đều hậm hực rời đi.

Sau khi ra khỏi cấm địa, Hàn Lập và Kỳ Lương không nói với nhau câu nào, đi một mạch đến Điện Lâm Truyền, rồi mới nhìn nhau cười khổ, mỗi người truyền tống về động phủ của mình.

Sau khi trở về động phủ trên ngọn Xích Hà, Hàn Lập lập tức tra xét quanh thân rõ ràng một lượt. Sau khi đã xác nhận không bị Hùng Sơn gieo ấn ký, hắn mới hơi yên lòng một chút, rồi tiến vào mật thất, khoanh chân điều tức.

Mấy ngày sau.

Bên trên một ngọn núi trơ trọi ở phía Đông Bắc gần biên giới dãy núi Chung Minh, một lão giả gầy gò, mặc quần áo trắng tuyết, đầu vắn búi tó, đang đứng trên một mỏm núi lớn nhẵn bóng. Lão ta ngửa đầu nhìn lên không trung phía Tây Nam.

Chỗ đó bầu trời trong vắt như được dùng nước rửa sạch, lão giả nhìn về phía đó, trong ánh mắt lại lóe ra tia hưng phấn, trên mặt cũng hiện đầy vẻ chờ mong.

Sau một lát, chỗ chân trời ban đầu vốn không có vật gì, đột nhiên sáng lên một vòng thanh quang.

Trong khoảnh khắc, thanh quang kia bỗng nhiên sáng rực, hiển lộ ra một thanh cự kiếm màu xanh, lướt nhanh về phía này.

"Quả nhiên!"

Con ngươi lão giả gầy gò sáng lên, khóe miệng nhếch lên mỉm cười.

Sau một khắc, khí thế toàn thân lão ta đột nhiên biến đổi. Tinh thần, khí thế đều đạt tới trạng thái sung mãn nhất, hiện rõ ra là một tu sĩ Chân Tiên cảnh sơ kỳ.

Lão ta vốn là một tán tu trên biển bên ngoài đại lục Cổ Vân, mấy ngày gần đây mới đi đến gần dãy núi Chung Minh này. Lão ta vốn chỉ muốn nghỉ ngơi mấy ngày tại đỉnh núi này, không nghĩ tới lúc vừa mới ngồi xuống, lại cảm ứng được khí tức của một thanh phi kiếm cổ quái có thể so với Tiên Khí đang bay nhanh về phía lão.

Lão giả vốn cũng là tu sĩ Chân tiên cảnh tinh thông kiếm đạo, trong tình huống không có cảm ứng được khí tức của chủ nhân phi kiếm, lòng tham nhất thời nổi lên, định chặn phi kiếm này lại.

Mắt thấy phi kiếm đã tới gần, thân hình lão giả phóng lên, hóa thành một tia bạch quang chói mắt, lao vút tới phía phi kiếm.

Thanh Trúc Phong Vân Kiếm hóa thành cự kiếm, giờ phút này tuy rằng không có Hàn Lập thao túng, nhưng vẫn dựa vào bản năng, nổi lên ý kháng cự. Trên thân kiếm phát ra một tiếng rít "xì xì" vang nhỏ.

Lão giả kia giờ phút này đâu có quan tâm tới việc vặt đó, đưa hai tay bao bọc linh quang ra phía trước tìm kiếm, đồng thời định nắm lấy chuôi của thanh cự kiếm.

Chỉ nghe một tiếng "ầm ầm" vang rất lớn.

Bên trên cự kiếm màu xanh đột nhiên sáng lên một vòng kim quang chói mắt. Vô số tia điện màu vàng như long xà đột nhiên điên cuồng phóng ra, bao phủ hư không trong phạm vi tầm hơn mười trượng, hóa thành một quả lôi cầu màu vàng, kín mít không một kẽ hở. Bên trong truyền ra một tiếng gào rú thê thảm.

Ngay sau đó, lôi cầu màu vàng đột nhiên co rụt lại, biến mất không thấy gì nữa.

Chỉ thấy một thi thể toàn thân cháy đen khô quắt, bốc lên từng làn khói trắng, rơi từ trên không trung xuống dưới. Khi thi thể còn chưa chạm mặt đất, bị gió núi thổi qua, liền hóa thành bột mịn màu đen, bay lả tả.

Thanh cự kiếm màu xanh kia dường như vì bị tiêu hao quá độ, tản ra hào quang, một lần nữa hóa thành bảy mươi hai thanh phi kiếm, rơi xuống một chỗ trong sơn cốc phía dưới.

...

Hai tháng sau, phía trên một tuyết cốc vô cùng vắng vẻ ở khu vực biên giới phía Đông Bắc dãy núi Chung Minh, một chàng thanh niên mặc trường bào màu xanh từ trên không trung từ từ hạ xuống, tiến nhập vào trong sơn cốc.

Người này thân hình cao lớn, đôi mắt như sao, dựa vào thần hồn liên hệ đuổi theo một mạch đến đây. Chính là Hàn Lập.

Lúc trước bởi vì lo lắng Hùng Sơn âm thầm theo dõi, gần một tháng sau khi trở lại động phủ, hắn đều ở trong mật thất tu hành, không rời đi nửa bước.

Đúng như hắn dự liệu, Hùng Sơn không bỏ qua bất kỳ một tia khả nghi nào, thậm chí còn lặng yên phái người đến bên trong lãnh địa của hắn để theo dõi.

Theo như hắn đoán, trên lãnh địa của mấy người còn lại thậm chí kể cả Ma Tà cũng sẽ xuất hiện tình huống như thế.

Chẳng qua là tất cả mọi người, kể cả Ma Tà, chỉ sợ đối với việc này cũng chỉ có thể mắt nhắm, mắt mở. Nếu không ngược lại có khả năng biến thành khéo quá hóa vụng, làm cho đối phương càng thêm nghi ngờ.

Đến khi xác nhận Hùng Sơn dần dần buông lỏng cảnh giác, hắn mới lặng lẽ ẩn nấp hành tung rời ngọn Xích Hà, bay một mạch truy tìm đến nơi này.

Sau khi hạ xuống, hắn lập tức lướt nhanh vào sâu trong sơn cốc, đi đến bên cạnh nơi cuối cốc là một hồ sâu xanh biếc thì ngừng lại.

Ánh mắt của hắn đảo qua hồ sâu, thấy mặt hồ nhìn như yên lặng, nhưng kì thực có vô số kiếm khí rất nhỏ bơi lội trong đó. Mỗi khi có hòn đá vụn lăn xuống, hoặc là cây gỗ, lá cây khô bay vào trong đó lập tức sẽ bị xoắn thành nát bấy.

Hàn Lập biết Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đang ở trong hồ, lập tức tâm niệm vừa động, triệu hoán phi kiếm lên.

Tiếng rung "rầm rầm" vang lên.

Chỉ thấy mặt hồ vốn phẳng lì, trong như gương, lập tức bắt đầu cuồn cuộn lên như là nồi nước sôi.

Âm thanh "phụt phụt" liên tiếp vang lên!

Bảy mươi hai thanh phi kiếm liên tiếp từng thanh một từ trong hồ nước bay vút ra. Sau khi lượn một vòng ở giữa không trung, liền nhộn nhịp bay tới bên Hàn Lập.

Hàn Lập thấy vậy, miệng mỉm cười, thân hình không hề nhúc nhích.

Chỉ thấy toàn thân các phi kiếm này lóe lên một chút quang mang màu xanh, như một đám trẻ nhỏ quay chung quanh hắn, vui sướng bay múa khắp nơi, phát ra từng trận run rẩy rất nhỏ.

"Rút cuộc... Đã trở về!"

Xa cách từ lâu, nay gặp lại, Hàn Lập thở dài một hơi, lúc này mới đưa tay vuốt ve từng cái phi kiếm, giống như là lần lượt kéo bạn cũ lại khoác vai. Hắn cảm thụ được ở trên truyền đến khí tức có chút quen thuộc, lại có chút ít lạ lẫm, trong nội tâm dâng trào cảm xúc.

Bởi vì phi kiếm cắn nuốt Kiếm Nguyên tinh thuần của mấy trăm thanh phi kiếm thượng phẩm, khí tức bên trên tự nhiên được tăng lên một khoảng lớn. Tuy nhiên, xuất phát từ việc cân nhắc cẩn thận, Hàn Lập cũng không lập tức dò xét uy năng hiện tại của kiếm này, ngược lại còn thi triển bí thuật bắt đầu che đậy khí tức trên thân kiếm.

Xác nhận sau này sẽ không bị người khác phát hiện ra manh mối, hắn mới trân trọng thu nhập từng thanh kiếm vào trong cơ thể.

Nhớ năm đó, chẳng qua là bị Cổ Ma lấy đi hai thanh phi kiếm, thời điểm hắn một lần nữa đoạt lại cũng đã mừng rỡ dị thường. Hôm nay lấy lại bảy mươi hai thanh phi kiếm bị thất lạc, trong lòng hắn vui mừng thế nào tất nhiên là không cần nhiều lời rồi.

Về phần uy năng phi kiếm tăng lên một khoảng lớn, ngược lại coi như là nhân họa đắc phúc.

...

Sau đó không lâu, Hàn Lập không làm kinh động bất cứ kẻ nào, lặng yên quay trở về ngọn Xích Hà.

Vừa về đến động phủ, hắn liền bảo Mộng Vân Quy triệu tập tất cả mọi người tới.

"Bái kiến Lệ trưởng lão!"

Tại một đại sảnh nghị sự trong trạch viên, mười người Mộng Vân Quy, Tôn Bất Chính... khom mình hành lễ, cùng hô lên.

"Những năm này các ngươi quản lý động phủ của ta ngăn nắp, sạch sẽ; bản thân cũng không ngừng tu luyện, xem như không phụ lòng ta. Vân Quy, những đan dược này ngươi cầm lấy, lát nữa phân phát cho mọi người." Hàn Lập đứng chắp tay nói.

Vừa dứt lời, tay áo hắn giơ lên, một đạo thanh quang lóe lên rồi biến mất, bay vào trong tay Mộng Vân Quy. Đó là một vòng tay trữ vât tinh xảo, khéo léo.

"Đa tạ Lệ trưởng lão thưởng hậu!" Đám người Mộng Vân Quy thấy vậy, vui mừng quá đỗi, vội vàng bái tạ lần nữa.

Hàn Lập tuy rằng thỉnh thoảng mới xuất hiện, nhưng thường ban thưởng xuống không thiếu đan dược rất có ích đối với Kết đan tu luyện khiến cho bọn chúng hôm nay ngoài tôn sùng ra, trong thâm tâm còn thêm cảm kích.

Nhất là Mộng Vân Quy, lúc này đã ngưng kết Nguyên Anh thành công, đã chính thức trở thành một tu sĩ Nguyên Anh kỳ.

"Kể từ hôm nay, ta bắt đầu bế quan, ngọn Xích Hà cũng cần phong sơn một đoạn thời gian. Sau đây, ta sẽ mở tất cả cấm chế ra, không gặp bất cứ khách lạ nào!" Hàn Lập quét nhìn mọi người một lượt, phân phó.

Đám người Mộng Vân Quy nghe nói thế, trong nội tâm rùng mình, vội vàng đáp ứng.

"Những năm ta bế quan này, Tôn Bất Chính, ngươi mang theo mấy người, chịu trách nhiệm chăm sóc động phủ." Hàn Lập nhìn về phía Tôn Bất Chính, nói.

"Vâng, Lệ trưởng lão, ngài yên tâm. Tiểu nhân nhất định dụng tâm làm việc." Tôn Bất Chính lập tức nói ra.

"Vân Quy, trong mọi người, bây giờ tu vi của ngươi cao nhất. Ta giao cho ngươi một nhiệm vụ, đi ra bên ngoài giúp ta tìm kiếm những hạt giống hoặc cây non linh thảo, linh dược mới lạ hiếm thấy, càng nhiều càng tốt, không cần quá tính toán chi phí." Hàn Lập lại phân phó Mộng Vân Quy.

"Vâng." Mộng Vân Quy khẽ giật mình, lập tức đáp ứng.

"Đây là một ít linh thạch, còn có hai kiện pháp bảo, ngươi lấy làm vật phòng thân. Khi làm xong chuyện này, hai kiện pháp bảo này sẽ cho ngươi, coi như ban thưởng." Hàn Lập nói, rồi lật tay lấy ra một kiện pháp khí trữ vật đưa cho Mộng Vân Quy.

Thần thức Mộng Vân Quy tìm tòi trong pháp khí trữ vật, trong mắt lập tức hiện lên vẻ vô cùng mừng rỡ, trầm giọng nói: "Đa tạ Trưởng lão, tiểu nhân nhất định dụng tâm hoàn thành nhiệm vụ, không phụ lòng kỳ vọng của ngài."

Những người khác mắt thấy cảnh này, trong mắt cũng lộ ra vẻ vô cùng hâm mộ.

Pháp bảo trong pháp khí trữ vật kia nhất định không tầm thường, nếu không sẽ không khiến cho Mộng Vân Quy kích động như thế.

Thực tế Tôn Bất Chính vừa ao ước, vừa hối hận.

Tu vi của gã bản đầu cao hơn Mộng Vân Quy một chút, nhưng mà những năm này Mộng Vân Quy liên tiếp đột phá, rồi vượt mặt, đã đột phá Nguyên Anh kỳ trước gã.

Nếu sớm biết chuyện hôm nay như vậy, những năm qua gã đã cố gắng khổ tu hơn, nói không chừng giờ phút này người được ban thưởng chính là gã.

Đôi mắt to tròn của Mộng Thiển Thiển nhìn Hàn Lập không chớp, lộ ra chút vẻ chờ đợi. Hôm nay nàng mặc váy trắng tuyết, nhìn vô cùng thướt tha.

"Tốt rồi, các ngươi làm việc đi." Hàn Lập cười, nhẹ gật đầu với mấy người, rồi quay người đi trở về động phủ.

"Cung kính Lệ trưởng lão." Mọi người khom người, cùng nói.

Khuôn mặt Mộng Thiển Thiển từ từ trở nên trắng xám, mặc kệ mọi người khom mình hành lễ.

Chỉ nghe một tiếng "rầm" vang nhỏ, cửa lớn động phủ chầm chậm khép lại.

"Mấy người các ngươi đi theo ta." Sau khi Tôn Bất Chính chào Mộng Vân Quy một tiếng, điểm việc mấy người, lập tức lu bù công việc.

Mộng Thiển Thiển nhìn cửa đá đóng chặt, khẽ cắn môi, phiền muộn trong nội tâm không nói ra được.

"Thiển Thiển, làm sao vậy?" Mộng Vân Quy chứng kiến tâm tình muội muội sa sút, đi tới hỏi.

"Không có gì..." Mộng Thiển Thiển nói một câu, lập tức cúi đầu, trong hai tròng mắt đã ngấn nước.

Vừa rồi từ đầu đến cuối, Hàn Lập không liếc nhìn nàng lấy một cái.

"Ài. . . Lệ trưởng lão và chúng ta không phải cùng một thế giới, ngươi hẳn là hiểu rõ." Mộng Vân Quy như thế nào lại không rõ tâm sự của em gái ruột, khẽ thở dài.

Mộng Thiển Thiển nghe vậy, thân thể mềm mại khẽ run rẩy.

Nhưng lập tức nàng ngẩng đầu, ánh mắt chậm rãi trở nên kiên định.

Mộng Vân Quy chứng kiến bộ dạng này của muội muội, đành phải lắc đầu thở dài.

Cô muội muội này ngoài mềm trong cứng, luôn tự quyết định chuyện của mình, dù y là ca ca cũng không thay đổi được.

Có lẽ, cái này cũng chưa hẳn là chuyện xấu.

Mộng Vân Quy mỉm cười, không nghĩ việc này nữa, tập trung cân nhắc làm như thế nào để hoàn thành trách nhiệm mà Hàn Lập giao cho.

Chân Tiên lão giả tham niệm vong,
Hàn ma cẩn tính mọi sự phòng.
Chủ nhân, trúc kiếm vui sum hợp,
Bế quan sắp xếp. Thiển muội mong.
(thíchtócquăn)
Chương 214: Sáu đạo
27/03/18-00:55
Dịch: cubihu
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Không bao lâu, bên trên ngọn Xích Hà sáng lên hào quang các màu, vòng này tiếp theo vòng kia, đại trận cấm chế đã mở ra, bao phủ cả ngọn núi vào bên trong.

Làm xong việc này, Hàn Lập đi vào mật thất động phủ, khoanh chân ngồi xuống.

Giờ phút này trong cơ thể của hắn, bảy mươi hai thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm mất đi mà tìm lại được đang được Tiên linh lực tinh thuần bao trùm, dùng Anh hỏa chầm chậm luyện hóa.

Nhiều năm rời khỏi người hắn, cộng thêm việc hấp thu nhiều Kiếm Nguyên phi kiếm như vậy trong khu mộ Thiên Kiếm, uy năng tuy rằng tăng nhiều, nhưng linh tính bên trong lại có vẻ vô cùng hỗn tạp. Nếu là thúc giục luôn sợ là sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ, hắn cần cẩn thận luyện hóa chúng một lần mới được.

Sau khi suy nghĩ một chút, hắn lật tay, cầm Chưởng Thiên Bình đưa lên trước mắt, bắt đầu cẩn thận đánh giá.

Bây giờ, về cơ bản hắn đã có thể vững tin bên trong Chưởng Thiên Bình ẩn chứa pháp tắc Thời gian rồi.

Năm đó ở linh Giới, sau khi hắn đạt được bình phỏng chế từ trên người Mã Lương, thông qua phương thức hợp nhất hai bình đã có thể hơi thúc giục Chưởng Thiên Bình dùng để công kích. Nhưng hiện tại, từng trải qua ba trăm năm kịch biến, bình này không biết xảy ra biến cố gì, chính hắn thử nghiệm nhiều lần, rốt cuộc cũng không cách nào thúc giục được mảy may.

Hàn Lập suy nghĩ một chút, tâm niệm thúc giục, trên người tỏa sáng kim quang. Chân Ngôn Bảo Luân ở sau lưng hiện ra.

Hắn đánh ra một chiêu, Chân Ngôn Bảo Luân bay đến bên cạnh tay của hắn, "ông ông" xoay tròn rất nhanh.

Từng vòng gợn sóng màu vàng nhịp nhàng tỏa ra, bao phủ Chưởng Thiên Bình, có một tia thời gian lực mơ hồ không để ai biết chui vào trong đó.

Trong lúc này, ánh mắt Hàn Lập không nhúc nhích, chăm chú nhìn Chưởng Thiên Bình.

Thời gian từ từ trôi qua, từ đầu đến cuối, bình này không có bất kỳ phản ứng gì.

Hàn Lập hơi trầm ngâm, pháp quyết trong tay biến đổi.

Chân Ngôn Bảo Luân tỏa sáng hào quang, nhanh chóng thu nhỏ lại, trong nháy mắt biến thành một kim cầu nhỏ, theo sự điều khiển của hắn, vèo một tiếng chui vào bên trong bình nhỏ.

Thân Chưởng Thiên Bình lóe lên tinh quang, hiện ra mấy dòng phù văn nhàn nhạt, nhưng sau một khắc lập tức biến mất, không tiếp tục có bất luận động tĩnh gì.

Lông mày Hàn Lập cau lại, khẽ thở dài.

Hắn vốn muốn thông qua Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, công pháp tu luyện pháp tắc thời gian, mà chính hắn đã cô đọng ra Chân Ngôn Bảo Luân, điều khiển bình nhỏ một chút, hoặc là có thể khiến cho bình này có chút biến hóa.

Chẳng qua hiện nay xem ra dường như cũng không có tác dụng.

Cũng có lẽ nguyên nhân chính là hiện tại hắn tu luyện công pháp này quá mức nông cạn.

Hàn Lập lắc đầu, gọi một con Cự viên khôi lỗi đến, để cho nó tiếp tục ngưng tụ lục dịch, đổ vào linh dược trong lúc hắn bế quan.

Về phần tinh hạt cần thiết cho hóa thân Địa Chích tu luyện, trong lúc rảnh rỗi khi bế quan chính hắn sẽ tự tiến hành cô đọng, bảo đảm cho hóa thân có thể tiếp tục luyện hóa Trọng Thủy.

Sau khi suy nghĩ một chút, hắn bỗng nhiên lại nghĩ tới điều gì, liền đi tới một gian khác trong thạch thất. Hắn bày ra một trận pháp Tụ linh cỡ nhỏ, rồi đặt quả trứng khổng lồ lấy được từ chỗ Phương Bàn vào trung tâm trận pháp, để cho linh khí chậm rãi tẩm bổ, xem có thể ấp quả trứng này hay không.

Sau khi an bài mọi việc thỏa đáng, Hàn Lập lần nữa về mật thất, nhắm mắt tĩnh tọa.

Lần này tĩnh tọa, chính là ba ngày ba đêm.

Sau khi tâm tình hoàn toàn khôi phục lại bình tĩnh, hơn nữa mọi phương diện đều ở trạng thái tốt nhất, kim quang nhàn nhạt từ ngoài thân tỏa ra, lập tức tràn ngập cả mật thất giữa động phủ.

Thời gian trôi đi, trong nháy mắt đã qua hơn ba năm.

Trên đỉnh Xích Hà, thiên địa biến sắc, vô số mây đen hiện ra, thiên địa linh khí điên cuồng mãnh liệt hội tụ về phía động phủ.

Ở trong động phủ, kim quang trên thân Hàn Lập sáng chói, trên bụng hiện ra ba quang điểm màu vàng vô cùng sáng ngời, phun ra nuốt vào thiên địa linh khí nồng đậm ở xung quanh.

Hắn lần nữa đả thông thêm một Tiên khiếu!

Giữa kim quang sáng chói, sau lưng của hắn hiện ra Chân Ngôn Bảo Luân, phía trên thình lình hiện ra sáu vòng Đạo văn thời gian.

Ông ông!

Chấn động pháp tắc Thời gian vô cùng mạnh mẽ từ trên Chân Ngôn Bảo Luân lan ra. So với bốn vòng Đạo văn thời gian trước kia thì lúc này cường đại hơn không biết bao nhiêu lần.

Hàn Lập mở to mắt, trong mắt tràn đầy mừng rỡ.

Lại đả thông thêm một Tiên khiếu tuy đáng mừng, nhưng điều khiến hắn thực sự cao hứng chính là cho đến hôm nay hắn rút cuộc đã cô đọng ra sáu vòng Đạo văn thời gian.

Nếu là thường nhân tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, sau khi đả thông mười hai Tiên khiếu mới có thể đạt tới trình độ này!

Dựa theo công pháp thuật lại, cô đọng ra Chân Ngôn Bảo Luân có sáu vòng Đạo văn thời gian, uy lực một lần tăng vọt, không thể đem lúc trước ra so sánh cùng.

Hắn đứng lên, không thể chờ đợi được, muốn tự kiểm nghiệm uy lực thần thông một chút.

Tâm niệm Hàn Lập vừa động, Chân Ngôn Bảo Luân nhanh chóng xoay tròn, vô số gợn sóng màu vàng lan ra xung quanh, nhưng chẳng qua là chỉ lan tràn ra trong khoảng cách mười trượng.

"Uhm, xem ra chỉ cần vẫn ở tầng thứ nhất, mặc kệ tu luyện ra bao nhiêu Đạo văn thời gian, phạm vi của Chân Ngôn Bảo Luân chỉ có mười trượng. Đột phá lên tầng thứ hai, có lẽ phạm vi mới có thể mở rộng." Hắn thầm nghĩ trong lòng, lập tức nhắm mắt, cảm ứng.

Trong phạm vi gợn sóng màu vàng bao phủ, mọi thứ đều trở nên chậm chạp.

Lưu động trong không khí, chấn động trong thiên địa linh khí đều trở nên chậm chạp mà trước đó chưa từng thấy qua.

Trong mắt Hàn Lập hiện ra một tầng lam quang, thiên địa linh khí trong tầm mắt lập tức rõ ràng gấp mười lần.

Giờ phút này, hắn quan sát thì hiện tượng chậm chạp này càng thêm rõ ràng.

Thiên địa linh khí đủ mọi màu sắc kích động, phảng phất nước chảy va chạm, ập vào nhau, sau đó mỗi thứ lại tản ra.

Hết thảy tất cả mọi thứ đều có thể thấy được rõ ràng.

Loại cảm giác này thật đúng là kỳ diệu.

Mọi thứ xung quanh tuy rằng đều biến chậm, nhưng động tác của hắn cũng không có bất kỳ khác thường gì, tương giao với xung quanh dường như tốc độ của hắn đột nhiên tăng lên gấp đôi bình thường.

Thân hình hắn nhoáng một cái, sau một khắc xuất hiện ở bên ngoài mấy trượng.

Thân thể hắn đang trong quá trình di chuyển, dẫn tới không khí chấn động, thiên địa linh khí biến hóa cũng đều hiện ra rõ ràng trong mắt hắn.

Khóe miệng Hàn Lập hơi nhếch lên, lật tay vung lên, một vòng chất lỏng màu đen hiện ra, chính là một vòng nhỏ Trọng Thủy.

Hắn cong ngón tay, búng ra!

Một tiếng "bụp", Trọng Thủy lập tức nổ tung, hóa thành vô số giọt nước màu đen lớn nhỏ, bắn ra bốn phương tám hướng.

Giọt nước bắn tung tóe cũng chậm lại gấp đôi, từng giọt nước nhỏ như những viên bi đều có thể thấy được rõ ràng.

Cánh tay Hàn Lập nhoáng một cái, hóa ra vô số ảo ảnh, dễ dàng cản tất cả các giọt nước lại, một lần nữa ngưng tụ thành một vòng Trọng Thủy.

Gặp tình hình này, trong lòng của hắn khẽ động, khẽ đảo tay, thu vòng Trọng Thủy vào.

Tuy rằng bên trong Chân Ngôn Hóa Luân Kinh giảng giải hiệu quả của Chân Ngôn Bảo Luân vô cùng kỹ càng, nhưng hắn vẫn còn rất nhiều thứ cần thử nghiệm, mới có thể hoàn toàn nắm giữ môn thần thông này.

Sau một khắc, bàn tay Hàn Lập trong hư không nắm chặt.

Đùng đùng!

Vô số hồ quang điện màu bạc hiện ra trong tay hắn.

Chút ít hồ quang điện này không bị Chân Ngôn Bảo Luân ảnh hưởng chút nào.

Hắn mở lòng bàn tay ra, mấy tia hồ quang điện màu bạc rời tay hắn bắn ra, vô cùng nhanh chóng đánh vào một vách tường trong mật thất.

Trên vách tường mật thất hiện ra một lớp tinh quang màu trắng, chậm chạp lóe lên vài cái. Mấy tia hồ quang điện màu bạc trên vách tường lan ra, nhanh chóng chớp lên vài lần, rồi biến mất vô tung.

Tinh quang chậm chạp và hồ quang điện màu bạc nhanh chóng tạo ra sự so sánh rõ ràng.

Hàn Lập nhẹ gật đầu, tuy rằng đã rời tay bắn ra, nhưng mà hồ quang điện màu bạc vẫn không bị ảnh hưởng. Hắn nhẹ nhàng thở ra.

Dù sao nếu công kích của hắn cũng bị trì hoãn, thì Chân Ngôn Bảo Luân này sẽ không có bất kỳ ý nghĩa gì.

Hắn lại thử một lần với các loại thần niệm, thực thể Pháp bảo công kích... Sau khi thấy chúng đều không bị ảnh hưởng chút nào, hắn lúc này mới hoàn toàn yên lòng.

Tâm niệm Hàn Lập vừa động, gọi Cự viên khôi lỗi phía ngoài vào.

Tiếng bước chân trầm trọng "ruỳnh ruỳnh", Cự viên khôi lỗi đi tới.

Bị Chân Ngôn Bảo Luân ảnh hưởng, âm thanh truyền đến sau khi hai chân Khôi Lỗi đạp đất cũng bị kéo dài gấp đôi, nghe có chút quái dị.

Không bao lâu, Cự viên khôi lỗi dừng lại ở bên ngoài phạm vi gợn sóng màu vàng.

"Công kích ta." Hàn Lập ra lệnh cho Cự viên khôi lỗi.

Vừa dứt lời, Cự viên khôi lỗi lập tức há to miệng, bắn ra một cột sáng lôi điện màu lam to lớn, đồng thời nó nhấc năm ngón tay, bắn ra năm tia hồ quang điện màu lam đánh tới Hàn Lập.

Vài tia hồ quang điện tuy rằng uy lực công kích yếu, nhưng mà tốc độ lôi điện vẫn vô cùng nhanh chóng.

Nhưng mà chút ít lôi điện này vừa tiến vào gợn sóng màu vàng, tốc độ lập tức chậm lại, không chỉ là tốc độ phi hành, mà cả lôi điện trên cột sáng và tia lửa trên hồ quang điện bắn ra đều chậm gấp đôi.

Tuy rằng nói là chậm gấp đôi nghe có vẻ bình thường, nhưng kì thực là cách biệt một trời một vực.

Hàn Lập bước một bước sang một bên, cố ý không triển khai thân pháp.

Vài tia hồ quang điện bay sát thân thể của hắn, đến y phục của hắn cũng không đụng trúng.

Nội tâm Hàn Lập hưng phấn, lại để cho Khôi lỗi thử các công kích khác. Trong phạm vi ảnh hưởng của Chân Ngôn Bảo Luân đều bị làm chậm lại gấp đôi.

Hai tay của hắn nắm chặt, tinh quang trong mắt bắn ra bốn phía.

Liên tiếp thử nghiệm đã giúp hắn nắm giữ bảy tám phần về Chân Ngôn Bảo Luân. Trong đầu hắn cũng nghĩ ra vài cách sử dụng Chân Ngôn Bảo Luân, càng nghĩ càng kích động.

Đã có thần thông này, chỉ cần vận dụng hợp lý thì dù là cao thủ Chân Tiên hậu kỳ cũng chưa chắc không thể chiến thắng.

Nhưng ngay sau đó, Hàn Lập khẽ nhướng mày.

Thúc giục Chân Ngôn Bảo Luân không bao lâu, nhưng Tiên linh lực trong cơ thể hắn không ngờ tiêu hao rất nhiều, xem ra thần thông này tuy rằng có uy năng không tầm thường, nhưng tiêu hao Tiên Linh Lực thật sự là đáng sợ.

Tuy nhiên, có hiệu quả đáng sợ như thế, tiêu hao Tiên Linh Lực nhiều một chút cũng có thể chấp nhận được.

Kim quang trên người hắn lóe lên, rồi tiêu tán, Chân Ngôn Bảo Luân cũng biến mất vào trong cơ thể. Hàn Lập khoanh chân ngồi xuống, bắt đầu tiếp tục tu luyện.

Tuy nhiên, trước lúc tu luyện, hắn lại lệnh cho Cự viên khôi lỗi cầm Chưởng Thiên Bình tới, lần nữa thử dùng Chân Ngôn Bảo Luân thúc giục bình nhỏ, đáng tiếc tình huống vẫn giống lúc trước.

Sau khi Hàn Lập cười khổ một tiếng, rất nhanh yên lặng, tự tĩnh lặng lại, rồi lần nữa tiến nhập bế quan trong tu luyện.

...

Xuân qua Đông tới, thời gian thấm thoắt như thoi đưa, hơn hai mươi năm cảnh xuân tươi đẹp nhoáng một cái rồi trôi qua.

Bên trên ngọn núi Xích Hà vẫn yên tĩnh như lúc ban đầu, không có chút cảnh tượng nhiệt náo như các động phủ trên những ngọn núi khác.

Hỏa chướng màu đỏ gần ngọn núi đã hoàn toàn biến mất, khí hậu khôi phục như bình thường, trừ chỗ bị cấm chế bao trùm, các khu vực khác bị một lớp tuyết đọng rất dày bao trùm lên.

Tuyết trắng mênh mông bát ngát, làm cho trong lòng người ta không khỏi khoan khoái.

Chỉ tiếc cảnh đẹp như vậy, bên trên ngọn núi Xích Hà không người nào có tâm tư thưởng thức. Mấy người canh gác cũng đều mỗi người chịu trách nhiệm dò xét, chăm sóc một khu vực, những người khác đều ở chỗ của mình dành hết thời gian khổ tu.

Bên trên một bãi đất trống phía sau ngọn Xích Hà, mặt đất khắc họa một trận pháp có kích cỡ hơn mười trượng, khảm nạm từng khối tinh thạch màu đỏ, chớp động lên hào quang giống như ngọn lửa.

Ngồi ở trung tâm trận pháp là một thiếu nữ váy trắng, chính là Mộng Thiển Thiển.

Từng luồng hào quang màu đỏ từ các nơi bên trên tinh thạch dâng lên, hội tụ quanh người thiếu nữ váy trắng, khiến cho bên ngoài thoạt nhìn như nàng đang khoanh chân ngồi bên trong ngọn lửa màu đỏ.

Trên trán và thái dương của Mộng Thiển Thiển ẩn hiện mồ hôi, sắc mặt cũng bị ngọn lửa thiêu đốt có chút đỏ lên, tựa hồ đang tu luyện một loại bí thuật.

Hơn hai mươi năm qua đi, dung mạo của cũng không thay đổi nhiều, nhưng mà tu vi thình lình đã đạt đến Kết Đan hậu kỳ, tiến triển cực nhanh, dù ở bên trong đệ tử ngoại môn của toàn bộ Chúc Long Đạo cũng có thể làm cho không ít người tấm tắc kêu kỳ lạ rồi.

Hết thảy những điều này đương nhiên không thể tách rời những viên đan dược mà Hàn Lập ban thưởng và những khối linh thạch mà huynh trưởng Mộng Vân Quy của nàng trước khi ra ngoài để lại, nhưng cuối cùng cũng quan hệ tới việc nàng hôm nay kiên định một lòng hướng đạo.

Nếu không như vậy, thì không cách nào chịu được kiếp sống tu luyện cô đơn, lạnh lẽo, buồn tẻ này.
Chương 215: Bầy khỉ lạy Tiên
28/03/18-00:23
Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Trong lúc Mộng Thiển Thiển đang tu luyện, một tiếng nổ mạnh từ đằng xa truyền đến, vang dội cả ngọn núi Xích Hà!

Trong chốc lát, trên không trung chỗ động phủ của Hàn Lập, thiên địa biến sắc, mây đen cuồn cuộn, thiên địa linh khí điên cuồng hội tụ tạo thành một vòng xoáy linh khí mà mắt thường có thể thấy được.

Mộng Thiển Thiển mở to mắt, nhìn về phía động phủ Hàn Lập, trên mặt lộ vẻ mừng rỡ.

Loại tình huống này đã từng phát sinh trong vòng ba mươi năm qua, tuy rằng với tu vi của nàng hôm nay chưa thể biết rõ nó thể hiện việc gì, nhưng căn cứ vào suy đoán lén lút của đám người Tôn Bất Chính, hẳn là dấu hiệu đột phá khi Lệ trưởng lão đang tu luyện tạo ra.

Mọi người sớm đã quen thuộc với việc này.

Đương nhiên, Mộng Vân Quy đã ra lệnh cấm bàn tán, suy đoán, hơn nữa còn khuyên bảo tất cả mọi người không được phép để bất cứ sự tình gì xảy ra nơi đây bị lộ mảy may nào ra bên ngoài.

Trong mật thất, kim quang sáng chói.

Hàn Lập khoanh chân ngồi, trên bụng bảy điểm kim quang thiểm nhấp nháy.

Mỗi một lần nhấp nháy giống như bảy cái miệng khổng lồ phun ra nuốt vào, hút một lượng lớn thiên địa linh khí xung quanh vào trong cơ thể, theo công pháp vận chuyển, dần dần chuyển hóa thành Tiên linh lực tinh khiết.

Tốc độ hấp thu thiên địa linh khí bây giờ nhanh hơn so với trước kia không biết bao nhiêu lần.

Một viên luân màu vàng nhạt phía sau hắn chầm chậm xoay tròn, phía trên viên luân thình lình có tới mười bốn vòng đạo văn Thời gian.

Sau rất lâu, Hàn Lập mới chậm rãi mở mắt, lộ vẻ vui mừng.

Hai mươi năm khổ tu, với thế như chẻ tre, hắn một mạch liên tiếp đả thông bốn Tiên khiếu.

Trên dưới chỉ có mấy chục năm, hắn một hơi đả thông bảy Tiên khiếu. Việc này nếu truyền ra ngoài thậm chí đến cả Kim Tiên cảnh cũng phải kinh động.

Hắn đứng lên, trên người tỏa kim quang sáng rực, tâm niệm vừa động. Một viên luân màu vàng lập tức xuất hiện, phía trên thình lình hiện rõ mười bốn vòng đạo văn Thời gian.

Mười bốn vòng Đạo văn rung rinh, tản mát ra từng đợt chấn động pháp tắc Thời gian cường đại.

Cảm thụ được trên Chân Ngôn Bảo Luân ẩn chứa pháp tắc lực cường đại, nội tâm Hàn Lập lại bị kích thích muốn kiểm tra uy năng nó một lần nữa. Thân hình hắn nhoáng một cái, biến thành một đạo độn quang bay ra ngoài.

Khi dị tượng trên bầu trời biến mất, Mộng Thiển Thiển hít một hơi thật sâu, rồi nhắm hai mắt lại, khoanh chân bắt đầu tiếp tục tu luyện.

Mỗi khi từng luồng hào quang hình ngọn lửa hội tụ, chui vào thân thể, thì gương mặt xinh đẹp của nàng lại hiện lên màu đỏ thẫm, đôi mi thanh tú hơi nhíu, dường như có chút thống khổ.

Nhưng vào lúc này, bên cạnh trận pháp lóe lên, thân ảnh Hàn Lập đột nhiên xuất hiện.

Hắn không nói hai lời, tay điểm ra, một tia hào quang lóe lên, rồi chui vào mi tâm của Mộng Thiển Thiển.

Thân thể mềm mại của Mộng Thiển Thiển run lên, màu đỏ thẫm trên mặt nhanh chóng biến mất. Nàng mở mắt ra.

"Lệ trưởng lão." Nhìn thấy Hàn Lập đứng đó, Mộng Thiển Thiển vội vàng đứng lên, hành lễ.

"Khắc khổ tu luyện tất nhiên là chuyện tốt, nhưng cũng không thể truy cầu tinh tiến quá mức, tăng gánh nặng quá lớn cho cơ thể. Tu luyện thì phải hiểu đạo lý tốt quá hoá lốp*." Hàn Lập nhàn nhạt nói ra.

*Tốt quá hóa lốp: sự việc làm quá mức thì giống như làm không đủ, sẽ trở thành hỏng việc.

Hắn vừa rời động phủ không bao lâu thì phát hiện nàng này đang tu luyện giống như sắp bị tẩu hỏa nhập ma, cho nên thuận tay giúp đỡ.

"Đúng, đa tạ Lệ trưởng lão chỉ điểm." Gương mặt Mộng Thiển Thiển đỏ bừng, trong lòng miễn cưỡng bình tĩnh lại, cúi đầu nói.

"Xem ra nếu không có bất ngờ gì xảy ra, qua vài năm nữa ngươi cũng có thể ngưng kết Nguyên Anh. Đến lúc đó, ta sẽ an bài nhiệm vụ khác cho ngươi." Hàn Lập nhẹ gật đầu, thân ảnh nhoáng một cái, liền biến mất vô tung, để lại mấy câu nói đó trong không trung.

Mộng Thiển Thiển nghe vậy, vội vàng ngẩng đầu lên, định nói gì nhưng sau một khắc lại ngẩn ra. Nàng vội vàng nhìn chung quanh, không còn thấy bóng dáng Hàn Lập đâu nữa.

Trong một sơn cốc thuộc phạm vi của ngọn núi Xích Hà, một ánh sáng màu xanh từ trên trời phóng xuống, thân ảnh Hàn Lập đột nhiên xuất hiện.

Sơn cốc này bốn bề toàn núi, ngăn cách gió lạnh, khí hậu cũng ấm áp. Trong cốc không có một chút tuyết đọng nào, khắp nơi đều xanh tươi, có rất nhiều hoa tươi màu hồng hoặc tím tô điểm.

Một thác nước từ trên trời chảy xuống, giống như một cái đai ngọc màu trắng, chảy xuống mỏm đá của vách núi nhô ra, bắn nước ra tung tóe như vô số ngọc châu, sương mù hơi nước cuồn cuộn, từng làn hơi nước ẩm ướt tạt vào mặt.

Bên cạnh thác nước là vài cây ăn quả, phía trên có rất nhiều quả đào màu vàng lúc lỉu. Một bầy khỉ khoảng chừng vài chục con, đang ở trên cây ăn quả, nhảy nhót chơi đùa. Chúng kêu lên mấy tiếng chi ... chi..., nhìn thấy Hàn Lập cũng không hề sợ hãi.

Hàn Lập cười nhạt một tiếng, không để ý đến những con khỉ này, trên người tỏa sáng kim quang. Một vòng Chân Ngôn Bảo Luân hiện ra.

Một lớp gợn sóng màu vàng lan ra, bao phủ xung quanh phạm vi mười trượng. Một nửa cái thác nước cũng ở trong đó.

Trong chỗ gợn sóng bao phủ, tất cả mọi thứ trong nháy mắt yên tĩnh lại.

Dòng nước mãnh liệt chảy xuống lập tức trở nên chậm chạp, giọt nước bắn ra, hơi nước cuồn cuộn cũng giống như vậy.

Hơn nữa hiệu quả chậm chạp lần này so với trước càng thêm lợi hại, ước chừng chậm gấp ba lần.

Thác nước đang cuộn cuộn chảy, một nửa bị đông cứng lại, chầm chậm rơi xuống.

Tình trạng đối lập quá quỷ dị khiến cho người ta chấn động.

Những con khỉ ở bên cạnh thấy tình trạng quỷ dị như vậy, lập tức kinh hoàng, trở nên vô cùng hỗn loạn. Có con khỉ hoảng sợ thét lên, cũng có con lộ vẻ hưng phấn, hoa chân múa tay vui sướng, kêu chi ... chi.

Vào thời khắc này, đột nhiên một con khỉ màu đỏ to hơn gấp đôi so với các con khỉ khác, thoạt nhìn tựa hồ là Hầu Vương. Nó thét dài một tiếng, vung cánh tay lên, rồi nhảy tới phía xa.

Các con khỉ khác lập tức đuổi theo, bỏ chạy về hướng xa.

Hàn Lập khẽ cau mày, giơ tay khẽ vẫy.

Một con khỉ đang nhảy bỗng dừng lại, thân thể lập tức bay về hướng Hàn Lập.

Con khỉ này lộ vẻ hoảng sợ, tay chân vung loạn xạ, vội kêu chi ... chi, giống như cầu cứu đồng bọn.

Các con khỉ khác thấy cảnh này, lập tức dừng lại, đều nhìn về phía Hầu Vương màu đỏ.

Con mắt Hầu Vương sáng trong, hiển nhiên rất có linh tính, chuyển động vài cái, quay mình trở lại, chậm rãi đi đến phía Hàn Lập.

Các con khỉ khác cũng đều an tĩnh lại, chậm rãi đi theo đằng sau.

Con khỉ bị Hàn Lập hút trở lại rất nhanh rơi vào trong phạm vi bao phủ của gợn sóng màu vàng. Cánh tay đang vung múa lập tức bi chậm lại gấp ba lần, tiếng kêu cũng bị kéo dài ra, nghe vô cùng quái dị.

Con khỉ này vẫn hoảng sợ bất định nhưng lúc này lại hiện ra vẻ kinh ngạc. Hiển nhiên là bởi vì nguyên nhân nó cảm ứng được thời gian bị chậm lại.

Hàn Lập thấy vậy, âm thầm gật đầu.

Hắn bắt con khỉ này không phải là để vui đùa, mà là muốn quan sát vật sống bước vào phạm vi Chân Ngôn Bảo Luân để có cảm thụ cụ thể.

"Chi chi chi..."

Đám khỉ kia lúc này đã đi tới, dưới sự chỉ huy của Hầu Vương đều nằm rạp xuống trên mặt đất, không ngừng quỳ lạy Hàn Lập, sắc mặt hiện lên vẻ khẩn cầu.

"Không ngờ là một con khỉ thông linh. Ta vô ý tổn thương tộc nhân của ngươi thôi, yên tâm đi." Hàn Lập liếc nhìn con khỉ màu đỏ, khẽ gật đầu nói.

Lập tức tay áo hắn khẽ cuốn, đưa con khỉ lúc nãy vào bên trong bầy khỉ, bồng bềnh hạ xuống đất, không bị tổn thương chút nào.

Đồng thời một ngón tay đưa ra, bắn ra một tia tinh quang màu xanh, hóa thành mấy chục tia chui vào trong cơ thể của từng con khỉ.

Sau khi ánh sáng màu xanh nhập vào cơ thể, lập tức hóa thành dòng nước nóng chảy khắp xương cốt tứ chi khiến bọn khỉ vô cùng thoải mái, không nói nên lời.

Trên thân thể Hầu Vương màu đỏ đột nhiên hiện ra một tầng xích quang, lóe lên vài cái, rồi mới biến mất.

Trong mắt Hầu Vương hiện ra vẻ ngây ngốc, rồi lập tức khôi phục lại trong sáng, hơn nữa so với lúc trước càng trở nên có linh tính hơn. Lúc này, nó mang theo bầy khỉ, tất cả vội vàng sụp lạy về phía Hàn Lập.

Cảnh tượng bầy khỉ lạy Tiên trước thác nước thoạt nhìn cũng hơi đặc biệt.

Hàn Lập không để ý tới bầy khỉ, lại thử phối hợp uy lực Chân Ngôn Bảo Luân một lần nữa, càng tỏ vẻ hài lòng.

Nếu lúc này giao thủ với Phương Bàn, kẻ nắm giữ một tia pháp tắc Tốc độ, hắn nhất định sẽ không phải chật vật như lúc trước, thậm chí còn có thể đơn giản đánh bại đối phương.

Ở Tiên Giới, với uy lực của Chân Ngôn Bảo Luân này, cuối cùng hắn đã có một thủ đoạn lợi hại tự bảo vệ mình.

Sau khi đứng nguyên tại chỗ trầm ngâm một lúc lâu, thân hình hắn nhoáng một cái, hóa thành một đạo ánh sáng màu xanh bay tới đỉnh núi.

Hầu Vương màu đỏ nhìn theo phương hướng Hàn Lập biến mất, xuất thần suy nghĩ. Bầy khỉ nhìn Đông xem Tây xung quanh một hồi, cũng không nghĩ được đã xảy ra chuyện gì.

...

Hàn Lập rất nhanh về tới động phủ, tiếp tục bế quan.

Trong nháy mắt, lại mấy năm qua đi.

Trong động phủ, Hàn Lập khoanh chân ngồi, toàn thân kim quang lưu chuyển. Bảy Tiên khiếu trên ngực bụng lập loè bất định, không ngừng phun ra nuốt vào thiên địa linh khí ở xung quanh.

Sau rất lâu, hắn chậm rãi mở mắt, kim quang trên người lóe lên, rồi thu lại. Hắn hơi nhíu mày lại.

Từ khi đả thông bảy Tiên khiếu, về sau tốc độ tu luyện của hắn bỗng nhiên giảm mạnh, thoáng cái chậm hơn rất nhiều.

Kỳ thật tốc độ tu luyện của hắn cũng không phải quá chậm, tính ra nếu so với tốc độ của Chân Tiên khác thì nhanh hơn nhiều. Chẳng qua là thói quen lúc trước tốc độ tu luyện đột nhiên tăng mạnh, lúc này đây thoáng cái trở nên chậm lại, hắn có chút chưa quen.

Hàn Lập đứng dậy, hai tay chắp sau lưng, thong thả cất bước đi lại trong động phủ, dường như đang suy nghĩ điều gì.

Sau một lát, hắn bỗng nhiên đứng lại, dường như như là đã có quyết định, liền đi ra bên ngoài.

Nếu trong lúc bình thường, dùng tốc độ tu luyện bình thường để tu luyện cũng không có vấn đề gì, nhưng hiện tại tình cảnh của Hàn Lập không thể nói là an toàn được.

Tuy rằng Phương Bàn đã chết, nhưng mà sau lưng y chính là một nhân vật thần bí, cũng không biết khi nào kẻ đó sẽ xuất hiện.

Hiện tại dù đã thu hồi được Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, cũng tốn nhiều năm xóa đi những kiếm linh khác hỗn tạp bên trong, ngoài ra thực lực đại tiến, lại có thần thông Chân Ngôn Bảo Luân bên người, nhưng hắn không có nắm chắc được bao nhiêu phần có thể đối phó kẻ đó.

Bây giờ chưa phải lúc có thể yên tâm, cần mau chóng tăng cường thực lực, tốc độ tu luyện cũng phải nhanh hơn.

Nếu nói đến phương pháp tăng tốc độ tu luyện, thì tất nhiên, đầu tiên phải là đan dược.

Lúc trước bởi vì tu luyện Tiên khiếu tiến triển thần tốc, hắn một mực không để ý đến đan dược. Xem ra hiện tại là thời điểm hắn ra ngoài tìm một ít đan dược thích hợp cho mình. Dù sao trong những năm bế quan, hắn cũng đã tùy thời thúc giục ra một đám linh dược vạn năm trở lên.

Hơn nữa, từ khi nhập môn đến nay, bế quan tu luyện đã mấy chục năm, cũng đến lúc Hàn Lập phải hoàn thành ba nhiệm vụ trong trăm năm rồi.

Uỳnh uỳnh rầm rầm!

Trận pháp cấm chế bao phủ toàn bộ ngọn núi Xích Hà phát ra thanh âm nặng nề, rồi chậm rãi biến mất.

Hào quang các màu đan vào nhau, lập loè, rất là sáng lạn.

Đám người Tôn Bất Chính nhìn thấy cảnh này, lập tức nghĩ tới điều gì, đều tập trung đến trước động phủ Hàn Lập.

Cửa lớn của động phủ từ từ mở ra, Hàn Lập từ bên trong chậm rãi đi ra.

"Cung nghênh trưởng lão xuất quan!" Chín người xếp thành một dãy, cùng hô lớn.

"Mộng Vân Quy vẫn chưa về à?" Hàn Lập đưa mắt nhìn qua mọi người, hỏi.

Hôm nay trong chín người, Tôn Bất Chính dĩ nhiên đã ngưng kết Nguyên Anh thành công, mà Mộng Thiển Thiển cũng đồng dạng trở thành một nữ tu sĩ Nguyên Anh sơ kỳ, phần lớn những người còn lại có tu vi cũng đến Kết Đan hậu kỳ, nhưng cũng chưa ai đạt đến Nguyên Anh kỳ.

Ngắn ngủn mấy chục năm, trong mười người có ba người ngưng kết Nguyên Anh thành công. Tốc độ này tại Chúc Long Đạo, cũng không tính là chậm, nhất là Mộng Thiển Thiển. Nàng này dường như còn nhanh hơn huynh trưởng một chút.

"Khởi bẩm trưởng lão, Mộng Vân Quy phụng mệnh ra ngoài, đến nay chưa về." Tôn Bất Chính nói.

Trên mặt Mộng Thiển Thiển hiện ra một chút lo lắng.

Hàn Lập nhíu mày, tu vi Mộng Vân Quy không cao, hi vọng ra ngoài không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn.

Chính hắn lúc trước ban cho y hai kiện pháp bảo hộ thân, còn có thân phận của hắn thì chỉ cần không rời ra khỏi phạm vi thế lực của Chúc Long Đạo, có lẽ sẽ không có việc gì.

"Những năm này các ngươi trông coi động phủ có chút vất vả, những đan dược này xem như là phần thưởng." Hắn vung tay lên, chín bình đan dược rơi trước mặt mọi người.

"Tạ trưởng lão ban ân!" Đám người Tôn Bất Chính vô cùng mừng rỡ, thu hồi bình đan dược, khom mình hành lễ.
Chương 216: Tiếng chuông vang lên
28/03/18-03:01
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: lizzie hương nguyễn
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Phong sơn đến nay chấm dứt. Những linh điền trong lãnh địa lúc trước vẫn còn hoang phế. Tôn Bất Chính, từ nay về sau, ngươi và một vài người bắt tay vào quản lý những linh điền này đi." Hàn Lập suy nghĩ một chút, rồi phân phó.

"Vâng, không biết Lệ trưởng lão dự định sẽ gieo trồng những loại linh thảo nào?" Tôn Bất Chính lên tiếng hỏi.

"Các ngươi hãy cải tạo mở rộng những linh điền hoang phế này trước, còn những thứ khác tự ta sắp xếp sau." Hàn Lập nói.

Mọi người lập tức đáp ứng, rồi định quay người lui ra.

"Thiển Thiển, ngươi đi theo ta một lát." Hàn Lập bỗng nhiên mở miệng, sau đó xoay người đi vào động phủ.

"Vâng!" Mộng Thiển Thiển hơi ngẩn ra, rồi trên mặt hiện lên một tia mừng rỡ. Nàng đi theo, trên người vang lên vô số tiếng leng keng trong trẻo.

Không bao lâu sau, hai người xuất hiện bên trong căn phòng đá trong động phủ của Hàn Lập. Trong căn phòng đá có một trận pháp Tụ Linh nhỏ bé, lớn chừng ba trượng khiến cho Thiên Địa Linh Khí bên trong phòng cực kì dồi dào. Ở trung tâm trận pháp có một quả trứng lớn màu trắng đang nằm yên.

Mộng Thiển Thiển vừa bước vào căn phòng đá, vẫn còn vẻ hưng phấn xen lẫn tò mò nhưng sau khi nhìn thấy quả trứng khổng lồ màu trắng thì đôi mắt đẹp liền bị hấp dẫn ngay.

Trải qua hơn ba mươi năm chăm sóc, sức sống của quả trứng này ngày càng mạnh mẽ nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nở.

Thiếu nữ mấp máy môi như muốn hỏi gì đó nhưng lại nghĩ đến lời dặn dò của huynh trưởng thì vội vàng ngậm miệng lại, lẳng lặng đứng đợi ở một bên, đợi Hàn Lập phân phó.

"Thiển Thiển, nhiệm vụ tiếp theo của ngươi chính là thay ta nghĩ biện pháp ấp nở quả trứng này. Ngươi tu luyện công pháp Hỏa thuộc tính, bây giờ đã ngưng tụ thành công Nguyên Anh, chắc có trợ giúp hữu ích. Hiện tại, ngươi có thể tự do ra vào động phủ và căn phòng này. Nhớ kỹ, chuyện này không được phép nói cho người ngoài, cho dù là huynh trưởng của ngươi cũng không được. Hiểu chưa?" Hàn Lập nhìn quả trứng khổng lồ màu trắng hồi lâu, mới mở miệng phân phó.

Vừa dứt lời, hắn liền vung tay áo lên, một thẻ ngọc và vòng tay trữ vật đã rơi vào trong tay Mộng Thiển Thiển.

"Vâng! Thiển Thiển sẽ giữ kín tuyệt đối, đem toàn lực hoàn thành nhiệm vụ Lệ trưởng lão phân công." Mộng Thiển Thiển, hai tay đang nâng thẻ ngọc và vòng tay trữ vật, vội vàng đáp.

Hàn Lập nhẹ gật đầu, sau đó liền rời khỏi động phủ đi xuống dưới chân núi.

Sau một lát, hắn xuất hiện tại hỏa mạch dưới mặt đất trong động đá vôi.

Nơi này so với mấy chục năm trước, không khí ẩn chứa Hỏa thuộc tính linh khí đã ổn định hơn không ít nhưng vẫn cực kì nóng khiến không trung như đang bị thiêu đốt.

Phía trên mặt hồ cuồn cuộn nham tương, chiếc kén lớn màu đỏ hiện lên những ráng mây màu đỏ lưu chuyển trên bề mặt, phồng lên co lại nhịp nhàng, nhưng vẫn không ngừng cắn nuốt Hỏa diễm lực xung quanh.

Hàn Lập thả ra thần thức cảm ứng Tinh Viêm Hỏa Điểu bên trong, trên mặt hiện lên vẻ vui mừng.

Hấp thu nhiều Viêm Hỏa Lực tinh thuần trong lòng đất nhiều năm như vậy khiến Tinh Viêm Hỏa Điểu khôi phục không ít, tin tưởng chỉ cần đủ thời gian nghỉ ngơi thì uy năng và linh tính của nó cũng không phải là không thể tăng thêm vài phần.

Tựa hồ cảm ứng được Hàn Lập đến gần, bên trong cái kén lớn phát ra tiếng kêu lảnh lót, rồi nhẹ lắc lư vài cái.

"Ngươi hãy ở chỗ nãy khôi phục, không cần vội vã ra ngoài." Hàn Lập mỉm cười nói.

Lời nói của hắn đúng là có tác dụng, kén lớn lại yên tĩnh trở lại.

Hàn Lập nhìn kén lớn một lát, rồi định quay người rời đi.

Đúng lúc này, phía dưới hang động lại kịch liệt lắc lư.

Một cỗ lực lượng vô hình khổng lồ, không thể diễn tả từ dưới nền đất bung ra, cuồn cuộn tràn ra giống như thủy triều.

Đỉnh động quật mãnh liệt lắc lư, vô số đá vụn màu đỏ rơi xuống như mưa.

Mặc dù với tu vi của Hàn Lập hiện giờ cũng bị cỗ lực lượng khổng lồ này làm cho khiếp sợ, khiến sắc mặt hắn hơi đổi.

Sau một khắc, dị biến lại xảy ra!

Keng!

Chỉ nghe một tiếng đinh tia nhức óc, phảng phất giống như một tiếng chuông khổng lồ từ sâu trong lòng đất truyền đến.

Động quật dưới mặt đất kịch liệt chấn động, hồ dung nham trong động dâng lên một con sóng lớn cao vài chục trượng khiến nham tương nóng bỏng bắn ra bốn phía.

Kén lớn lơ lửng trên không trung cũng lắc lư vài cái, rồi lập tức khôi phục yên tĩnh.

"Đây là..."

Hàn Lập lập tức nhớ lại lời đồn đại về dãy núi Chung Minh.

Nghe nói nơi đây thỉnh thoảng truyền ra một, hai tiếng nổ mạnh, kì quái giống như tiếng chuông vang nên mới có tên như vậy.

Hắn đi vào Chúc Long Đạo nhiều năm như vậy nhưng vẫn chưa nghe thấy Địa Để Chung Minh (tiếng chuông dưới đất). Không thể tin được hôm nay hắn lại trùng hợp nghe được, quả giống như lời đồn đại.

Chẳng qua lực lượng truyền ra từ dưới mặt đất tựa hồ không giống như chấn động của vỏ trái đất.

Hàn Lập nhíu mày suy nghĩ rồi lại cười cười, lắc đầu.

Cho dù duyên cớ là gì thì những việc này không liên quan tới hắn, hắn còn nhiều việc đau đầu hơn cần giải quyết.

Hàn Lập liếc nhìn kén lớn, rồi quay người đi ra ngoài.

Hắn vừa bước thì bỗng quay người lại nhanh như chớp, lam quang trong mắt lóe lên rồi biến mất.

Bởi vì hắn quay người quá nhanh khiến không khí vang lên tiếng vang sột soạt. Ánh mắt hắn lấp lánh nhìn chằm chằm vào hồ dung nham trước mặt.

Mặc dù chỉ trong một cái chớp mắt nhưng hắn cũng đã nhìn thấy dưới đáy hồ dung nham có hình ảnh một cái bóng màu đỏ cực lớn lóe lên.

Bóng đỏ giống như phần đuôi của thứ gì đó, lóe lên một cái, rồi biến mất ngay, tốc độ nhanh kinh người.

Sắc mặt Hàn Lập biến thành ngưng trọng.

Từ lúc phát hiện ra manh mối, thần thức của hắn cũng tràn ra nhưng không thể phát hiện được tung tích bóng đỏ kia.

Giờ phút này, các loại khí tức dưới lòng đất cực kì lộn xộn, ảnh hưởng lớn đến phạm vi cảm ứng thần thức của hắn.

"Đó là vật gì?" Trong lòng Hàn Lập tràn ngập điểm khả nghi.

Hắn đứng nguyên tại chỗ rất lâu, rồi mời ngẩng đầu nhìn xung quanh, khóe miệng mỉm cười.

Xem ra dãy núi Chung Minh này còn phức tạp hơn so với hắn tưởng tượng nhưng mặc dù có dị thường gì thì với Tinh Viêm Hỏa Điểu mà nói cũng không tạo thành uy hiếp.

Hàn Lập nghĩ vậy, liền xoay người, đi ra khỏi động quật.

Mấy canh giờ sau, tại Điện Thái Huyền trên đỉnh núi Kinh Vân.

Bên trong đại điện, trước hai vách đá màu xanh và màu trắng có đầy các vị trưởng lão và đệ tử đứng chen chúc. Ai ai cũng ngửa cổ nhìn quanh vách đá, muốn chọn nhiệm vụ thích hợp cho mình.

Còn tại vách đá màu vàng khói phía sau đại điện lại không có huyên náo như vậy. Chỉ có vẻn vẹn mấy tên tu sĩ Chân Tiên cảnh đứng, nhíu màu khó chịu, rồi nhìn vách đá thở dài.

"Muốn tìm nhiệm vụ nhẹ nhàng mà nhiều tiền sao lại khó khăn như vậy..." Một lão già râu bạc trắng, mặc trang phục trưởng lão, than thở vài câu, rồi phất tay áo rời đi.

Một thanh niên khác cũng mặc trang phục trưởng lão đi lướt qua lão ta, rồi dừng lại phía trước vách đá.

Đúng là Hàn Lập.

Hắn ngửa đầu nhìn vách đá, từ trên xuống, cũng giống như những người khác, lông mày dần dần cau lại.

Những nhiệm vụ ghi trên vách đá này không phải ban thưởng không xứng với độ khó mà chính là tốn quá nhiều thời gian. Cũng khó trách những trưởng lão Chân Tiên Cảnh kia đều lắc đầu, than thở không dứt.

Đương nhiên trong số đó dễ thấy nhất chính là: tu luyện Chân Ngôn Hóa Luân Kinh đến tầng thứ hai.

Nhưng lúc này, một tiếng kêu nhỏ từ phía sau lưng hắn truyền đến.

"Ồ, không phải là Lệ huynh đây sao?"

Hàn Lập nghe vậy, liền quay lại nhìn, hai thân ảnh quen thuộc sánh vai đi tới. Đại hán râu quai nón mở miệng nói chuyện chính là trưởng lão nội môn họ Nam tham dự khảo nghiệm nhiệm vụ của Hùng Sơn cùng với hắn.

"Ha ha, hóa ra là Nam huynh, Lư huynh. Lâu ngày không gặp." Hàn Lập chắp tay thi lễ với hai người một cái.

"Đúng vậy, vài ngày trước nghe Kỳ huynh nói đạo hữu còn đang bế quan. Không ngờ hôm nay đã xuất quan rồi." Đại hán râu quai nón cúi chào lại, vừa cười vừa nói.

"Lệ huynh, ngươi đúng là rất chịu khó nhưng có hơi quá rồi đấy. Mới xuất quan không nghỉ ngơi mấy ngày mà đã lập tức đến đây nhận nhiệm vụ?" Trưởng lão họ Lư cũng chắp tay chào, trêu đùa.

"Cũng vì kỳ hạn nhiệm vụ chấp sự thông thường của tông môn sắp hết, ta mới đến đây nhận nhiệm vụ, rồi mau chóng hoàn thành để tránh sai sót." Hàn Lập lắc đầu nói.

Kết quả hai người kia nghe xong liền liếc nhìn nhau, trên mặt đều lộ ra tia quái dị.

"Khục khục... Lệ huynh, ngươi thực muốn làm ba nhiệm vụ loại này?" Đại hán râu quai nón ho khan hai tiếng, mở miệng hỏi.

"Đúng vậy, thời điểm lúc nhập môn đã chọn như vậy... Thế nhưng có gì không ổn sao?" Hàn Lập nhìn thấy thần sắc kì quái đó, nghi ngờ hỏi.

"Cái này... Tông môn ban hành nhiệm vụ chấp sự thông thường tuy rằng luôn luôn ban thưởng không tệ nhưng điều kiện đạt được từ trước đến nay đều rất ngặt nghèo. Muốn hoàn thành cũng không dễ, không phải là tốn thời gian, hao lực mà chính là mạo hiểm không nhỏ đâu." Đại hán râu quai nón giải thích.

"Đúng vậy. Cách này kém xa việc trong thời gian nghìn năm, ung dung đảm nhiệm nhiệm vụ chấp sự trăm năm. Dù sao nhiệm vụ chấp sự thông thường được phân phát còn tùy thuộc vận khí, bên trên sắp xếp nhiệm vụ gì thì phải tiếp nhiệm vụ đó, không thể thay đổi. Theo ý kiến của Lư mỗ thì chẳng bằng ở chỗ này tiếp nhận mấy nhiệm vụ, kiếm đủ điểm công trạng để thay thế." Lư trưởng lão bổ sung.

"Thì ra là thế... Đa tạ hai vị đạo hữu chỉ bảo. Hôm này trên vách đá này tạm thời chưa có nhiệm vụ nào thích hợp. Tại hạ trước tiên đi xem tình huống tiếp theo, rồi sẽ cân nhắc sau. Chỉ là tại hạ còn không biết tiếp nhận nhiệm vụ ở nơi nào?" Hàn Lập khẽ thở dài, lập tức hỏi.

"Nếu như thế, chúng ta cũng không khuyên nhiều nữa. Đằng sau Điện Thái Huyền ở phía bên trái có một phòng Thiên Điện, Lệ huynh đi vào trong đó là nhận được." Đại hán râu quai nón mở miệng nói.

"Đa tạ, Lệ mỗ đi luôn." Hàn Lập chắp tay hướng hai người, rồi quay người rời đi.

Hắn đi qua vách đá màu vàng khói rộng lớn trước mặt, rồi men theo một con đường từ trong điện đi ra bên ngoài, tới đằng sau Điện Thái Huyền. Nhìn sang phía cạnh bên trái, quả nhiên thấy được lối vào Thiên Điện.

Hắn ngẩng đầu nhìn cửa điện khép một nửa, rồi đi tới, nhẹ nhàng đẩy ra, tiến vào trong điện.

Diện tích Thiên Điện không lớn, chênh lệch không nhiều so với phòng khách trong vườn nhỏ của Hàn Lập. Trên mái nhà còn mở một cái giếng trời, giờ phút này đang có chùm tia sáng mặt trời rủ xuống, chiếu rọi vào bồn hoa đặt bên góc phải trên bàn trà bằng gỗ lim.

Cây hoa trong bồn này cao chừng nửa xích, giống như cây tùng cổ. Toàn thân cây óng ánh, dưới ánh mặt trời lộ ra trong suốt, lóng lánh. Từng đường màu vàng kéo dài từ gốc đến mỗi chạc cây lóe lên từng điểm sáng lấp lánh như những ngôi sao.
Hàn Lập quan sát thấy cây này có linh khí dạt dào, lại giống như một cây linh dược có linh tính.

Chỉ đáng tiếc rằng, cây linh dược này hắn không nhận ra, mà phương pháp trồng kiểu này hắn cũng chưa bao giờ thấy qua, trong lúc nhất thời không thể dời mắt đi được.
Chương 217: Lão đầu lôi thôi
Dịch giả: Sweeti3

"Thấy thế nào?"

Ngay tại thời điểm Hàn Lập nhìn có chút nhập thần, một giọng nói có chút âm dương cổ quái từ phía sau bàn trà gỗ lim truyền đến.

Hàn Lập nghe vậy, vội vàng theo tiếng kêu nhìn lại.

Chỉ thấy phía sau bàn trà là một cái ghế bành, trên mặt ghế rộng lớn là một vị lão giả đầu đội mũ Liên Hoa, thân mang đạo bào cũ kỹ màu xám trắng, đang lười biếng ngồi trên. Vị này tóc xám trắng, sợi tóc lộn xộn, mũi ửng đỏ, nhìn thế nào đều cảm thấy có chút lôi thôi lếch thếch. Tại hai bên đai lưng còn treo hai cái hồ lô không lớn không nhỏ. Một cái màu trắng bạc, một cái màu đỏ son, phía trên đều khắc rõ những đường vân phù văn phức tạp, nhìn rất là bất phàm.

"Đẹp." Hàn Lập khẽ động, miệng trả lời.

"So với những tiên tử ngực lớn mông lớn kia có được không?" Lão giả hừ một tiếng, ngồi thẳng người thêm chút ít, nói thêm.

Hàn Lập thoáng sửng sốt, tại nhất thời có chút ít không biết nên nói gì.

Lão giả trước mắt này từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, đều lộ ra vẻ cực kỳ cổ quái.

Bất quá hắn nếu như ngồi ở chỗ này, vậy liền nên là chấp sự trưởng lão ở đây, thế nhưng trên người hắn lại không mặc nội môn trưởng lão phục sức. Mà nhìn bồn hoa Linh Dược trên bàn kia cùng hai quả hồ lô trên người, như thế nào cũng không giống là thứ mà người tầm thường có khả năng có được.

Điều làm cho hắn cảm thấy nghi ngờ nhất là, khí tức trên thân người này hết sức cổ quái. Hắn mới lấy thần thức thông thường thăm dò, vậy mà cảm giác không ra tu vi cảnh giới cụ thể của người này.

"Tiền bối xin chớ trêu đùa tại hạ. Tại hạ đến chính là để nhận nhiệm vụ thường kỳ của chấp sự vậy." Hàn Lập chắp tay, mở miệng nói.

Nếu như đã nhìn không ra đối phương sâu cạn, hắn cảm thấy vẫn là lấy lễ nghi tương xứng với bậc tiền bối sẽ ổn hơn.

Lão giả kia giống như không nghe thấy Hàn Lập, tự nhiên lầm bầm một câu "Công việc thế này thật là làm khô người mà, nhàm chán muốn chết. Hay là trồng chút ít hoa cỏ cho có thêm ý tứ..."

Chỉ thấy cơ thể lão giả nghiêng về phía trước, liền từ bên hông gỡ xuống hồ lô màu trắng bạc, rồi "Ba" một cái, mở ra nút lọ chỗ miệng hồ lô. Lập tức một cỗ hương vị tràn ngập mùi mật hoa liền phủ đầy toàn bộ Thiên Điện.

Hàn Lập ngửi được cái mùi này, lập tức đôi mắt sáng ngời. Bên trong hồ lô màu trắng bạc dường như là một loại linh dịch điều phối cấp bậc Hậu Thiên.

Lão giả liếc mắt thoáng nhìn phản ứng của Hàn Lập, hơi nhếch khóe môi lên, lộ ra nét cười đắc ý.

Hắn đem hồ lô nâng tới, chậm rãi nghiêng miệng hồ lô xuống. Theo đó là một giọt chất lỏng màu vàng nhạt từng li từng tí hiện ra, cẩn thận nhỏ xuống gốc linh thảo trong bồn hoa.

Chỉ thấy ánh sáng vàng phía trên bồn hoa bỗng nhiên lóe lên, lấm tấm hào quang màu vàng kim như là chất lỏng từ gốc rễ chậm rãi đi lên, một mực chảy đến từng chạc cây, từng gân lá hình lá thông cuối cùng.

Cứ như thế lặp đi lặp lại nhiều lần về sau, ánh sáng vàng mới dần dần biến mất không thấy.

Lão giả thấy thế, gật gật đầu thỏa mãn, liền đem hồ lô màu trắng bạc treo trở về bên hông, một bên lại đem hồ lô đỏ son lấy xuống.

Hàn Lập vốn cho là hắn còn muốn dùng đến một loại linh dịch khác, kết quả lão giả chậm rãi dựa phía sau, bật nắp hồ lô ra, trực tiếp đem miệng hồ lô lên môi, tu ừng ực.

Một mùi càng nồng nặc hơn lập tức đầy tràn toàn bộ đại điện, liền che phủ hoàn toàn mùi thơm của linh dịch lúc trước.

Cực kỳ hiển nhiên, quả hồ lô này bên trong không hề chứa cái gì linh dịch, mà chính là một loại rượu thơm ngon không gì sánh được.

Hàn Lập thấy cảnh này, chợt cảm thấy cứng họng, liền đưa ánh mắt quay qua đánh giá gốc linh dược trong bồn hoa kia.

Lão giả tới lúc đã no rượu, đưa tay lau miệng. Cái mũi trước kia cũng có chút ửng đỏ, liền càng phát đỏ lên.

Hắn liếc qua Hàn Lập, thấy tên này đối với bồn hoa Linh Dược của mình rất có hứng thú, bộ dạng liền như nhìn thế nào cũng không đủ, trong lòng lại càng đắc ý.

Hắn làm sao có thể nghĩ tới, Hàn Lập giờ phút này đã bắt đầu tính toán, như thế nào đem loại kỹ thuật này đoạt tới tay. Đến lúc đó hắn cũng không cần đem Linh Dược quý hiếm gieo trồng tại trong Dược Viên, mà liền trực tiếp trồng tại trong mật thất của mình là xong.

"Tiểu tử, theo như sắp xếp trong Công Trị Sách, nhiệm vụ giành cho ngươi là phải đi tới một tòa đảo trên Vân Hồ, nằm ở khu vực hải ngoại phía đông của Cổ Vân Đại lục. Ở trên đảo, người phải tìm được sào huyệt của một đầu Thận (*con trai) Nguyên Thú, đem một bộ linh xác do nó lột ra mang về."

Lão giả không biết từ đâu lấy ra một quyển sách màu xanh dày cộm, lật đến một trang, ngón tay dò lên trên rồi từng chữ từng câu nói ra.

"Chỉ là thu hồi linh xác mà thôi?" Hàn Lập nghe vậy, hơi ngẩn ra.

"Hắc hắc, tiểu tử, cũng đừng coi thường đầu Thận Nguyên Thú này. Theo ta được biết, kỳ thật thực lực nó đã đạt đến Chân Tiên Cảnh trung kỳ, muốn lẻn vào sào huyệt của nó ăn cắp linh xác cũng không phải chuyện dễ dàng gì." Lão giả trừng mắt nhìn Hàn Lập, nói ra.

"Tiền bối nhắc nhở chuẩn xác, là tại hạ lỗ mãng rồi. Không biết liệu tiền bối có ở đây những tin tức khác liên quan tới con thú này?" Hàn Lập trong lòng hơi động, vội vàng nói.

"Thấy tiểu tử ngươi ánh mắt không tệ, vả lại đối đãi lão phu cũng đầy đủ lễ nghi, lão phu liền nhắc nhở ngươi một câu. Con thú này quanh năm bế quan không xuất hiện, nhưng cứ mỗi mười năm sẽ có bảy ngày rời khỏi sào huyệt đi các nơi gây sóng gió, lúc này ngươi liền có cơ hội lẻn vào lấy ra linh xác của nó rồi... Nếu mà vận khí không tốt, ngươi phải chờ lâu tới mấy năm cũng được, đừng nên lỗ mãng xông vào mà không công đánh mất mạng nhỏ." Lão giả nhìn Hàn Lập một chút, gật gù đắc ý nói ra.

"Đa tạ tiền bối chỉ điểm." Hàn Lập nói ra.

"Nhiệm vụ này vụ bảo khó không khó, bảo đơn giản cũng không đơn giản, chỉ cần có chút kiên nhẫn thì tự nhiên cũng không có gì mạo hiểm. Tông môn cho ban thưởng là hai trăm điểm công lao. Sau khi hoàn thành, liền tới nơi này nhận lấy." Lão giả lại liếc mắt nhìn Công Trị Sách, tiếp tục nói.

Hàn Lập lên tiếng về sau, liền đem lệnh bài trưởng lão của mình đưa tới.

Sau khi nhận nhiệm vụ cùng thu thập địa đồ cùng tình báo liên quan, hắn liền cáo từ một tiếng, rời đi Thiên Điện.

Dừng lại trên Thái Huyền Điện, Hàn Lập suy nghĩ một chút, liền quyết định lập tức khởi hành tiến về Vân Hồ đảo.

Đây cũng không phải hắn tự cao tu vi mà có chỗ khinh thường, hay là nóng lòng hoàn thành nhiệm vụ gì cả. Chẳng qua là hắn căn bản không biết rõ đầu Thận Nguyên Thú này lúc nào sẽ rời khỏi sào huyệt. Lỡ may hắn trì hoãn đi trễ mấy ngày, vừa gặp đúng lúc yêu thú kia vừa mới trở lại sào huyệt, thì hắn chẳng phải là phải đợi thêm mười năm mới có thể hoàn thành nhiệm vụ này rồi hả?

Vì vậy hay vẫn là sớm ngày tới nơi đó, để không bỏ qua cơ hội tốt nhất.

Vừa nghĩ tới đây, Hàn Lập lập tức đi tới quảng trường Lâm Truyền Điện, dùng Truyền Tống Trận, đi tới núi Vọng Hải, phía đông của Chung Minh Sơn mạch.

Ngọn núi này nằm ở biên giới phía đông của Chung Minh Sơn mạch, là khu vực xa nhất Hàn Lập hiện có thể truyền tống tới

Đứng tại đỉnh ngọn núi này nhìn ra hướng đông, lấy thị lực của hắn cũng chỉ có thể nhìn thấy ở xa tận cùng là một đường nhỏ như sợi chỉ đen, chính là Đông Lưu hải vực giáp ranh với Chung Minh Sơn mạch

Mục tiêu của Hàn Lập lần này ở Vân Hồ đảo, một trong ngàn vạn hải đảo của Đông Lưu hải vực này.

Hắn lấy ra một phần bản đồ đường đi hải vực, có được từ chỗ từ chỗ lão giả lôi thôi, cẩn thận tra xét hồi lâu, rồi thân hình bùng lên, hóa thành một đạo cầu vồng, theo một phương hướng bay vút đi.

...

Sau mấy tháng.

Đông Lưu hải vực, lệch về hướng đông bắc, có một hòn đảo khổng lồ hình dáng như lá sen, diện tích cực lớn, trôi lơ lửng lẻ loi trên mặt biển xanh thẳm.

Chiếm gần như một phần mười diện tích cả đảo là một cái hồ nước cực lớn, trông giống như một khối minh châu xanh biếc khảm nạm vào giữa đảo. Từng mạch nước từ hồ chảy ra, tựa như gân lá sen uốn lượn hướng ra chung quanh đảo.

Cái hồ này có tên là "Vân Già hồ", là nguồn nước ngọt của cả Vân Hồ đảo. Tên của hòn đảo vốn cũng được lấy từ tên của hồ này. Những dòng nước ngọt từ hồ chảy ra chính là nguồn sống của mấy ngàn vạn sinh linh ở trên đảo. Từng tòa thành lớn nhỏ hay thôn trấn, đều phân bố dọc theo hai bờ những dòng sông này.

Ở phía tây Vân Già hồ, một trong những nhánh sông chủ yếu có tên là "Trầm Sa Hà". Ở phía trung du của sông này, cách Vân Già hồ mấy chục vạn dặm, có một tòa thành cực lớn cao hơn trăm trượng nằm ở bên tả ngạn, tên là Trầm Sa Thành.

Có cái tên này là do thành được kiến tạo từ trầm sa đặc thù bên trong Trầm Sa hà, cách nay đã gần mười vạn năm. Trong thành không chỉ có hàng triệu phàm nhân sinh hoạt, mà còn có một tông môn tu tiên đã sừng sững tồn tại từ thời điểm xây thành trì tới nay.

Lúc này là vào lúc chạng vạng, sắc trời dần tối, mặt trời vẫn còn chưa lặn. Ráng chiều hiện một vòng màu đỏ như máu, cơ hồ như dán tại trên mặt biển. Chút dư quang sót lại đem hơn phân nửa mặt biển biến ra màu đỏ máu, đồng thời cũng chiếu rọi một màu đỏ máu lên tường thành cao lớn của Trầm Sa thành.

Chợt thấy trên trời cao, một luồng ánh sáng xanh từ chân trời lướt gấp tới, rơi xuống trên thành, trong đó hiện ra một bóng người.

Người này thân mặc một bộ trường bào màu xanh, thân hình cao lớn, dung mạo bình thường không xuất chúng, nhưng đôi tròng mắt lại là mười phần phần thâm thúy, lóe ra hào quang khiếp người. Chính là Hàn Lập từ vạn dặm xa xôi tìm đến chỗ này.

Ánh mắt của hắn đảo qua tường thành phía dưới cùng nhà cửa trong thành, sắc mặt dần dần trở nên ngưng trọng hẳn lên.

Chỉ thấy phía dưới vốn nên là tường thành vững như thành đồng, nay đã đổ sụp hơn phân nửa, mở thông một chỗ thủng to lớn vô cùng. Các lầu quan sát trên tường thành cũng đã hoàn toàn vỡ nát, không nhìn ra một nửa bộ dáng ban đầu.

Những tường thành còn sót lại thì trong ngoài hai bên bức tường tất cả đều thoa khắp máu tươi, thậm chí đã bắt đầu ngưng kết biến thành màu đen, tản ra từng trận mùi tanh phát buồn nôn.

Trong thành khắp nơi đều là phòng ốc sụp đổ hư hại. Khắp nơi đổ nát thê lương, trong đấy mơ hồ còn có thể nhìn thấy không ít xác người không nguyên vẹn, cùng rất nhiều mảnh xác của gia cầm súc vật. Không có chỗ nào mà không phải là máu thịt be bét, thê thảm đến cực điểm.

Ráng chiều dần dần chìm vào mặt biển, cả tòa thành trì bị bóng đêm to lớn nuốt hết, hoàn toàn lâm vào đen kịt. Trong thành ngoại trừ tiếng gió nức nở nghẹn ngào rung động, không có một chút tiếng động, đã là một tòa thành chết.

Đúng lúc này, Hàn Lập lông mày đột nhiên nhảy lên, chỉ thấy tại khu vực trung ương trong thành có một chút ánh sáng màu vàng lóe lên, tựa hồ là có người đốt lên đống lửa.

Tâm thần hắn khẽ động, thần thức bỗng nhiên buông ra, hướng lấy bên kia phủ tới.

Sau một lát, mũi chân hắn ở trên đầu thành đột nhiên di một chút, cả người liền như một mũi tên bỗng nhiên bắn nhanh đi, hướng thẳng phía có đám lửa rơi xuống.

Chỉ nghe "Oành" một tiếng nặng nề!

Thân ảnh Hàn Lập ầm ầm rơi vào một mảnh sân rộng, chấn động tới mức cả cái sân đều đột nhiên run lên. Phòng ốc chung quanh vốn lung lay sắp đổ lập tức triệt để sụp xuống, tiếng động ầm ầm như tiếng sấm.

Đống lửa được đốt ở giữa sân cũng bị chấn động tản mát ra, dâng lên mảng lớn tàn lửa màu đỏ thắm.

Vốn có ba người tụ họp ở chung quanh đống lửa, thấy thế lập tức sợ tới mức nhao nhao quỳ rạp xuống đất.

Trong đó một tên thanh niên áo nâu cùng một mỹ phụ trung niên bị dọa tới mức toàn thân run rẩy, mồ hôi lạnh đầm đìa, mà một gã da đen Đại hán, càng là sợ tới mức dập đầu như là bằm tỏi, căn bản không dám ngẩng đầu, trong miệng liên tục kêu lên:

"Tiền bối tha mạng, tiền bối tha mạng, chúng ta rời đi nơi này... Rời đi nơi này..."
Chương 218: Trùng hợp
29/03/18-15:53
Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Đại hán da đen vừa nói, vừa dùng cả hai tay hai chân bò giật lùi về phía sau.

Ba người bọn họ chẳng qua chỉ là tu sĩ Trúc Cơ hậu kỳ, tuy nhìn không ra tu vi Hàn Lập sâu cạn như thế nào nhưng thấy khí thế người này từ trên trời giáng xuống, cũng biết chắc là tiền bối cao nhân chỉ cần búng ngón tay là có thể nghiền chết mình, đâu còn dám ở lại chỗ này.

"Đứng lại, các ngươi là ai?" Hàn Lập thấy thế, cau mày, lạnh giọng hỏi.

"Tiểu nhân... Bọn tiểu nhân là ba tán tu đến từ thành Hoa Dương, không biết tiền bối ở đây, chứ nếu biết tuyệt đối không dám tới." Ba người nghe thấy vậy, cứng đờ cả người, tên thanh niên áo vải thô lấy hết dũng khí, trả lời.

"Các ngươi có biết thành Trầm Sa này xảy ra chuyện gì không? Sao lại biến thành như vậy?" Hàn Lập lại hỏi.

"Tiền bối, người không biết... Chẳng lẽ người không phải Tiên nhân bản địa, mà từ hải ngoại tới?" Nghe thế, tên thanh niên áo vải thô hơi sững sờ, rồi từ từ ngẩng đầu, nhìn về phía Hàn Lập, nghi ngờ hỏi.

"Tu sĩ hải ngoại..." Hàn Lập vốn sững sờ, lập tức hiểu ngay.

Những tu sĩ cấp thấp sinh hoạt trên đảo hoang này có khả năng là cả đời đều ở đảo Vân Hồ và một vài chỗ xung quanh. Bọn họ tự nhiên cho rằng khu vực của mình là cả lục địa lớn nên với các tu sĩ ở bên ngoài đảo tới thì không phải là tu sĩ hải ngoại sao?

"Bớt nói linh tinh đi. Nói cho ta biết, nơi đây rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, tại sao dân trong thành bị tàn sát hàng loạt thế?" Hàn Lập hừ lạnh một tiếng, nghiêm giọng hỏi.

"Bẩm tiền bối, nghe nói là con yêu thú trường xà ở hồ Vân Già lại ra ngoài kiếm ăn. Tất cả người trong thành đều bị nó ăn thịt hết." Thanh niên áo vải thô vội vàng nói.

"A, con thú này hình dáng như thế nào, ngươi đã từng thấy tận mắt chưa?" Hàn Lập nghe vậy, nhíu lông mày lại, hỏi.

"Tiền bối, cái này... Tiểu bối nào dám nhìn tận mắt... Nếu thấy thật thì hiện tại cũng trở thành thức ăn trong bụng con yêu thú kia rồi. Tuy nhiên nghe nói, con thú này tu luyện không biết bao nhiêu vạn năm, thân hình vô cùng to lớn, so với một triền núi ngoài thành thì hầu như không thua kém. Lưỡi nó thè ra dài đến mấy trăm trượng, còn như nọc độc trong bụng thì..." Thanh niên áo vải thô kể lại những tin đồn mình nghe được.

"Đúng đúng... Yêu thú kia thường cách một đoạn thời gian lại ra ngoài gây chuyện một lần. Mỗi lần đều ăn tươi nuốt sống toàn bộ người dân trong một tòa thành trì, sau đó mới rời đi..." Đại hán da đen cũng đã hồi phục tinh thần, bổ sung thêm.

"Có phải nó cứ cách mười năm mới ra ngoài một lần, mỗi lần chỉ hoạt động ngày thứ bảy, sau đó sẽ mai danh ẩn tích, trong vòng mười năm cũng không xuất hiện lại?" Nội tâm Hàn Lập khẽ động, hỏi.

"Thì ra tiền bối đã nghe qua những lời đồn đại kia rồi à?" Đại hán da đen cẩn thận liếc nhìn Hàn Lập, có chút ngoài ý muốn hỏi.

Hàn Lập nghe được lời ấy, trong nội tâm có chút trầm xuống.

Con yêu tiên trường xà ở chỗ nơi này, hơn phân nửa chính là con Thận Nguyên Thú có tu vi Chân Tiên Cảnh trung kỳ rồi. Hắn bay một mạch đến đây, kết quả vẫn chậm một bước.

Trên thực tế, trên đường hắn bay đến đây, đã cảm thấy có chút kỳ quái.

Dựa theo lẽ thường là càng đến gần trung tâm hồ nước ngọt của hòn đảo thì quy mô thành trấn càng phải lớn, dân cư trong đó cũng tương ứng phải nhiều. Nhưng tình hình ở đảo Vân Hồ lại trái ngược.

Tại biên giới hòn đảo gần khu vực bờ biển, từng toà thành trì hùng vĩ liên tiếp nhau, hầu như đều vây xung quanh hòn đảo. Càng đi vào trung tâm hòn đảo, thành trấn phân bố lại càng trở nên thưa thớt dần đi.

Thành Trầm Sa này mặc dù cách hồ Vân Già đến vài chục vạn dặm, nhưng cũng là tòa thành gần nhất ở toàn bộ phía Tây của đảo Vân Hồ.

Bây giờ nghĩ lại, hơn phân nửa cũng bởi vì liên quan đến con Thận Nguyên Thú này, mới khiến cho mọi người xây thành trì ngày càng xa trung tâm hòn đảo, tạo thành loại bố cục này.

"Con thú này làm hại muôn dân trăm họ như thế, mà không có người nào vì dân trừ hại sao?" Hàn Lập nghĩ đến đây, lại hỏi.

"Bẩm tiền bối, nghe nói trước đây rất lâu, có một vị tiên nhân bên cạnh được mấy tông môn nhờ ra tay trừ Yêu thú này. Kết quả Tiên Nhân kia đại chiến với con thú này ba ngày ba đêm, cuối cùng bị trọng thương, phải bỏ chạy. Mấy ngày sau, những tông môn liên quan đến việc này đều bị con yêu thú này diệt tông. Chính vì thế, từ đó về sau không còn ai dám quản..." Thanh niên áo vải thô cung kính nói.

"Lại nói, mấy người các ngươi tới đây làm gì?" Hàn Lập liếc nhìn ba người, nhàn nhạt hỏi.

Ba người một mực quỳ trên mặt đất, hai mặt nhìn nhau, quanh co, không chịu nói ra ngọn nguồn.

"Như thế nào, có gì không thể nói sao?" Sắc mặt Hàn Lập trầm xuống.

"Bẩm tiền bối, chúng tiểu nhân... Vị trí chúng ta bây giờ chính là tổng đàn của Lạc Sa Tông, là tông môn lớn nhất trong vòng ngàn dặm quanh đây... Ba người tiểu nhân là muốn thừa dịp những người khác còn chưa tới, trước tiên..." Thanh niên áo vải thô toàn thân run lên, mồ hôi lạnh đầm đìa giải thích.

"Trước tiên định chiếm lấy tài sản của những người đã chết phải không?" Thấy gã kia quanh co cả buổi cũng không nói ra, Hàn Lập bổ sung.

"Tiền bối, bọn tiểu nhân cũng vừa tới chỗ này, căn bản còn chưa tìm được cái gì, không tin người có thể tra túi trữ vật của tiểu nhân." Dứt lời, thanh niên áo vải thô lập tức đem túi trữ vật của mình ra, giơ lên cao.

Đại hán da đen và mỹ phụ trung niên thấy thế, cũng làm theo.

Hàn Lập dùng thần thức thoáng đảo qua, biết rõ bọn chúng không nói dối. Tất cả vật trong túi trữ vật ba người cộng lại, thậm chí ngay cả năm khối linh thạch trung phẩm cũng không có đủ.

Thực ra, Hàn Lập cũng không cảm thấy phản cảm với hành vi của bọn chúng. Chúng là tu sĩ ở tầng dưới chót, đặc biệt lại là tán tu không có tông môn chống đỡ nên con đường tu hành càng gian khổ. Điểm này bất luận kẻ nào cũng đều biết.

Thần trí của hắn khẽ động, tra xét phần còn sót lại của Lạc Sa Tông rõ ràng một lượt, lông mày không khỏi nhíu lại.

Tông môn này quy mô cũng tính là không nhỏ, nhưng không biết tại sao bị phá hủy quá mức triệt để. Pháp bảo đồ vật còn sót lại trong môn ít đến thê thảm, phẩm cấp thì càng thêm khó coi rồi.

"Phía Đông chỗ đổ nát kia còn có nhiều thứ, các ngươi tới đó đào bới, lấy được xong thì lập tức rời khỏi nơi đây." Hàn Lập buông một câu, rồi thân hình lướt đi, bay vút đến phía Đông thành Trầm Sa.

Đối với những pháp bảo đồ vật lưu lại nơi này, hiện tại hắn tất nhiên là hoàn toàn không để vào mắt, cho nên chẳng bằng để lại cho mấy người này, coi như là thù lao cung cấp những tin tức, có thể thành trợ lực không nhỏ trên con đường tu hành của bọn họ.

Ba người này nghe vậy, lập tức ngẩn cả người, liếc nhìn nhau, trong mắt tràn đầy vẻ kinh nghi. Trong lúc nhất thời, bọn họ quên cả đứng dậy, đợi đến lúc kịp phản ứng, cũng đã nhìn không thấy bóng dáng Hàn Lập rồi.

Bọn họ nhìn phía Hàn Lập rời đi, thành tâm khấu tạ, rồi vội vàng đứng dậy, chạy đến chỗ đổ nát kia, nhanh chóng đào bới.

Lại nói sau khi Hàn Lập bay đến phía Đông thành Trầm Sa, cũng không bỏ đi luôn, mà là chọn một toà trạch viện* còn tương đối nguyên vẹn ở thành Đông, phi thân xuống.

*Trạch viện: Nhà có sân

Trạch viện này có ít ra là ba viện phòng, thoạt nhìn hẳn là nhà khá giàu có ở thế tục, chẳng qua bây giờ đã nhà tan cửa nát rồi.

Hàn Lập đi vào trong nội viện, tiện tay bày ra một chút cấm chế đơn giản, rồi quay người đi vào bên trong chánh đường.

Hắn thắp một chén đèn dầu trong phòng, sau đó ngồi xuống cái bàn bên cạnh.

Tay hắn khẽ cuốn, trong lòng bàn tay hiện ra một tấm mặt nạ đầu trâu màu xanh, liền đeo lên mặt.

Nương theo một hồi âm thanh ngâm tụng vang lên, một quang ảnh trận bàn cực lớn mịt mờ màu xanh lơ lửng trước mặt hắn.

Lúc trước vội chạy đến đây, Hàn Lập cũng chưa kịp tìm hiểu tin tức về Thận Nguyên Thú. Hắn vốn định khi đến thành Trầm Sa sẽ tìm một tông môn hỏi thăm tin tức, không thể nghĩ rằng lúc đến nơi lại ra cảnh tượng thế này.

Tuy nói đã bỏ lỡ thời cơ Thận Nguyên Thú ra ngoài, nhưng hắn cũng không có ý định quay lại tông môn, mà là nghĩ đến việc tìm phương pháp khác có thể hoàn thành nhiệm vụ lần này.

Tuy nhiên, tin tức tông môn đưa cho nhiệm vụ lần này thực sự quá giản lược, hiểu biết của hắn về Thận Nguyên Thú cũng có hạn. Tin tức mà mấy người thanh niên áo vải thô cung cấp cũng chỉ là nghe đồn, căn bản không đáng tin cậy.

Hắn suy nghĩ và nảy ra ý định thử thông qua Vô Thường Minh tìm hiểu thêm tin tức về con thú này.

Nhiệm vụ mà hắn lúc trước tuyên bố việc tìm hiểu tin tức về quả trứng khổng lồ và lông vũ vẫn treo ở đó, đến nay vẫn như cũ, không có người nhận biết.

Hắn lắc đầu, sau khi tìm tòi con mắt có chút sáng ngời.

Bên trong Minh hóa ra lại có một nhiệm vụ liên quan, mà dường như đã ban bố không dưới nghìn năm rồi:

"Đánh chết một con Thận Nguyên Thú có thực lực Chân Tiên Cảnh, thù lao: ba mươi miếng Tiên Nguyên Thạch."

Hàn Lập thấy vậy, hơi sững sờ, sao lại có sự trùng hợp như thế?

Thận Nguyên Thú tuy rằng không hiếm thấy, nhưng tu vi đạt tới Chân Tiên Cảnh chỉ sợ rất ít. Con thú mà đối phương muốn giết chẳng lẽ đúng là mục tiêu của hắn hay sao?

Hắn hơi do dự rồi chỉ một cái vào hư không, thông qua mặt nạ liên hệ với người tuyên bố nhiệm vụ này.

Ước chừng một phút sau, ánh sáng màu xanh trên trận bàn bỗng nhiên chấn động, ngay sau đó có một đạo ánh sáng màu xanh từ trong phóng ra, ngưng tụ thành một bóng người mang mặt nạ đầu hươu màu xanh trước người Hàn Lập.

"Đạo hữu cảm thấy hứng thú với nhiệm vụ mà tại hạ tuyên bố sao?" Người nọ xuất hiện liền hỏi.

"Đúng vậy, tại hạ có chút hứng thú đối với nhiệm vụ mà các hạ tuyên bố. Không biết con Thận Nguyên Thú này đang ở đâu, các hạ có thể cung cấp tin tức kỹ càng hơn không?" Hàn Lập nhẹ gật đầu hỏi.

"Đạo hữu đã có tâm, tại hạ tự nhiên sẽ không dấu diếm. Con thú này ở hải vực phía Đông đại lục Cổ Vân, tại một địa phương có tên là đảo Vân Hồ. Trong cơ thể nó có huyết mạch của thượng cổ Chân Linh Thận Long, cho nên rất giỏi biến hóa, có thể hóa thành hình người..." Trong mắt bóng người màu xanh mơ hồ hiện lên vẻ vui mừng, vội vàng đáp.

"Con thú này chỉ sợ là khó đối phó, nếu không nhiệm vụ các hạ tuyên bố lâu như thế mà vẫn chưa có người hoàn thành." Nội tâm Hàn Lập khẽ động, ánh mắt hơi chớp chớp, hỏi.

"Điều này... Mấy vạn năm trước, con thú này đã có tu vi Chân Tiên Cảnh trung kỳ, mà trời sinh tính giảo hoạt, xác thực không dễ đối phó..." Bóng người màu xanh nói hơi chậm lại.

"Chân Tiên Cảnh trung kỳ... Ba mươi miếng Tiên Nguyên Thạch, thế là hơi ít một chút đó..." Hàn Lập thản nhiên nói.

"Đạo hữu... Thực không dám giấu giếm, tại hạ hôm nay chỉ có thể xuất ra Tiên Nguyên Thạch nhiều như vậy thôi... Chẳng qua linh xác trên người con thú này nếu lột ra lại là linh tài tuyệt hảo luyện chế bảo giáp. Các hạ nếu có thể tru diệt nó..." Bóng người ánh sáng màu xanh có chút gấp nói.

"Được rồi." Hàn Lập suy nghĩ một chút, nói.

"Ý đạo hữu... tiếp nhận nhiệm vụ này chứ?" Bóng người màu xanh hình như có vẻ không quá tin tưởng, hỏi.

"Tại hạ không dám cam đoan nhất định có thể hoàn thành nhiệm vụ, tạm thời thử một lần xem." Hàn Lập từ chối cho ý kiến nói.

"Việc này... Như vậy tốt quá. Tại hạ lúc này đợi hồi âm của đạo hữu!" Lúc này, bóng người màu xanh mừng rỡ nói.
Chương 219: Tỏ rõ sức mạnh
29/03/18-21:34
Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Sáng sớm hai ngày sau.

Mặt trời mọc lên từ mặt biển, chiếu rọi toàn bộ đảo Vân Hồ, mang đến một tia ấm áp làm tan đi giá rét trên đảo.

Hồ Vân Già ở trung tâm hòn đảo, mặt hồ rộng lớn bao phủ một tầng khói mờ mông lung, dù được ánh mặt trời chiếu rọi cũng không tiêu tán đi chút nào.

Lúc này, Hàn Lập trong bộ y phục màu xanh đang đứng lơ lửng trên hồ, cúi đầu nhìn xuống phía dưới.

Lam mang trong mắt của hắn chớp động, thần thức không ngừng đảo qua bên trong hồ, thì phát hiện hồ nước bị khói mù chướng khí che đậy nên không dò thám được gì.

Ánh mắt của hắn hơi lóe lên, rung cổ tay, lập tức một thanh trường đao màu đen xuất hiện trong tay.

Chỉ thấy bên ngoài thân hắn quang mang lóe lên, một lớp vảy màu vàng hiện ra, cánh tay lập tức to ra hơn một vòng. Trường đao màu đen trong tay lập tức hiện ra một vầng hào quang màu đen chói mắt, hấp dẫn thiên địa linh khí chung quanh hội tụ vào.

Trên thân đao hiện ra vô số phù văn đen kịt, tản mát ra một luồng sáng màu đen, trong đó xen lẫn pháp tắc lực chấn động mãnh liệt, làm hư không cũng rung rung theo.

Tay cầm đao vung về đường phía sau, giơ cao thân đao quá đỉnh đầu, tiếp theo bổ thẳng xuống mặt hồ.

Chỉ nghe một tiếng gió thổi "vù" vang lên.

Toàn bộ hào quang của trường đao màu đen đột nhiên sáng lên, một đao ảnh to lớn dài hơn trăm trượng, từ thân đao phóng ra, đập ầm ầm vào trong hồ nước.

Đao ảnh chưa đến, cương phong tới trước.

Dưới sức mạnh của cuồng phong mãnh liệt cuốn xuống, khói mờ trên mặt hồ lập tức như bọt tuyết tách ra hai bên.

"Ầm ầm ầm "

Chỉ nghe một hồi âm thanh to lớn như sấm vang lên, một trận cuồng phong sóng lớn lập tức nổi lên trong hồ Vân Già. Chỉ thấy hai bức tường nước khổng lồ cao hơn trăm trượng từ trong hồ tách ra, cuộn sang hai bên bờ.

Sóng nước cuồn cuộn điên cuồng mãnh liệt, lướt thẳng qua bờ hồ, như là biển gầm nhảy vào núi rừng xung quanh.

"Kẻ nào muốn chết!"

Đúng lúc này, một tiếng gào thét cuồng bạo đột nhiên từ đáy hồ truyền ra.

Ngay sau đó, một đạo kim quang theo chỗ sóng nước tách ra, đánh thẳng tới Hàn Lập.

"Thận Nguyên Thú!"

Ánh mắt Hàn Lập ngưng trọng, trông thấy ở giữa kim quang là một nam nhân trung niên gương mặt vuông vức, hai con ngươi hiện lên màu tím biếc, áo bào màu vàng, tay phải cầm một thanh trường kiếm màu vàng óng, đâm thẳng vào hắn.

Trên thân tên này không cảm giác được một chút nào khí tức Yêu thú, nhưng bằng vào trực giác, Hàn Lập lại có thể kết luận đối phương đúng là kẻ mình muốn tìm.

Phía trên trường kiếm màu vàng óng có phù văn lóng lánh truyền ra một loại khí tức sắc bén với khí thế không thể chống đỡ.

Một tiếng "coong" sắc nhọn vang lên.

Hàn Lập không nói hai lời, hoành đao đón đỡ, vung lên phía trước. Thân đao và mũi kiếm va chạm vào nhau, dưới phản lực mạnh mẽ khiến người nọ bị chấn động bắn ra ngoài, mà thân hình hắn thoáng một cái, liền ổn định lại.

"Hắc hắc, không biết từ đâu lòi ra một Tiểu tán tiên, dám chọc bổn tọa đi ra. Thật không biết sống chết! Bổn tọa hôm nay đang cần tinh huyết một gã Nhân tộc Chân Tiên để đột phá bình cảnh. Không cần tốn công phu đã có người đưa tới miệng rồi!" Sau khi ở ngoài mấy trăm trượng ổn định thân hình, nam tử áo vàng cười lạnh nói.

Vừa dứt lời, trường kiếm màu vàng óng trong tay y bỗng nhiên phóng về phía trước, trên thân kiếm lóe lên hào quang, từ đó phân hoá ra hơn một nghìn trường kiếm màu vàng, tầng tầng lớp lớp, giống như bông sen vàng nở rộ giữa không trung.

Sau một khắc, giữa không trung, một tiếng "keng" vang lớn, một thanh trường kiếm màu vàng óng lập tức bay vút ra, hóa thành một Kiếm Long màu vàng lao tới Hàn Lập.

Hàn Lập ngay từ đầu còn tưởng những trường kiếm màu vàng óng này chẳng qua đều là kiếm ảnh phân hoá ra, nhưng khi thấy Kiếm Long vàng bay vút tới há miệng cắn về phía mình thì hắn mới phát hiện những trường kiếm này dường như đều là thực thể.

Hắn không nói hai lời, nâng đao đón đỡ trực tiếp. Trường đao màu đen liền bị Kiếm Long đớp lấy. Mấy thanh trường kiếm màu vàng óng trên dưới như răng rồng cắn chặt lấy thanh đao.

Cùng lúc đó, một cái móng vuốt khổng lồ của Kiếm Long màu vàng từ phía dưới thò ra, mãnh liệt chộp vào ngực Hàn Lập, xé rách quần áo, kéo thành mấy vệt rạch màu trắng đáng sợ trên vảy vàng trước ngực hắn.

Hàn Lập đột nhiên rút lại trường đao, khiến miệng Kiếm Long văng ra một mảng tia lửa màu vàng rất lớn. Hai chân trước của rồng đạp mạnh một cái, toàn bộ người hắn bị bay ngược về phía sau.

Nhưng mà, còn không đợi hắn ổn định thân hình, bỗng có một tiếng gió nổi lên đằng sau lưng.

Một con dị thú cổ quái giống Chân Long, đột nhiên từ phía sau há miệng đớp lấy đầu hắn.

Con thú này có đầu là đầu rồng, nhưng trên đầu chưa mọc sừng rồng, thân nó dù là thân rồng nhưng trên thân lại không có móng vuốt.

Đồng tử Hàn Lập co rụt lại, thanh quang trên thân lóe lên, thân hình liền thoáng tránh qua một bên, thoát khỏi nguy hiểm.

Nhưng chỉ sau một khắc, hắn liền cảm thấy đau đớn kịch liệt ở vai.

Con dị thú này há miệng cắn chặt vai hắn. Dù thân thể của hắn mạnh mẽ, vậy mà cũng bị cắn ngập đầu vai, lúc này máu tươi đang không ngừng tuôn ra ồ ồ.

Hàn Lập cả kinh, một chiêu vừa rồi rõ ràng hắn đã tránh khỏi, nhưng chẳng biết tại sao vẫn bị đối phương cắn trúng.

Hắn dùng tay cầm đao, nâng cao lên, đang định chém xuống chỗ đầu rồng và bả vai của chính mình, nhưng trong đầu đột nhiên nổi lên một tia sáng suốt mãnh liệt, liền ngừng lại động tác của mình.

Sau một khắc, Hàn Lập liền cảm thấy trong đầu đau nhức vô cùng, cũng không phải bị cái gì khác công kích, mà để bảo trì thanh tỉnh, hắn dùng Tinh Thần Thứ công kích chính mình.

Nương theo trận đau nhói xâm nhập, ánh mắt hắn đảo qua đầu vai của mình, thấy chỗ đó không có vật gì, không có đầu rồng nào cả?

Nếu vừa rồi đao kia chém xuống, thì hắn tự mình hại mình, cố gắng chém đứt một cánh tay của chính mình rồi.

"Làm sao có thể? Sao một tên tu sĩ Chân Tiên Cảnh sơ kỳ có thể nhìn thấu huyễn thuật của ta?" Nam tử áo vàng đứng ngoài mấy trăm trượng, mặt tràn đầy vẻ khó tin, quát hỏi.

Hàn Lập tất nhiên không trả lời đối phương, nhưng trong lòng càng thêm cảnh giác.

Cổ tay hắn vung lên, thân hình bỗng nhiên lướt về phía trước. Trường đao màu đen lập tức xẹt qua một đường cong tròn trên không trung, sau đó chuyển hướng bổ thẳng tới đối phương.

"Muốn chết!"

Nam tử áo vàng thấy thế, trong mắt lóe lên một tia dữ tợn.

Chỉ thấy hai tay trước người y nhanh chóng kết ấn, một đoàn ánh sáng năm màu lập tức theo ngón giữa bắn ra, hóa thành một mảnh quang mang ngũ sắc như mộng ảo, chiếu rọi vào mắt Hàn Lập, làm Hàn Lập hoa cả mắt.

Cùng lúc đó, tiếng kim loại xung đột vang lên, một hàng dài kiếm vàng từ phía sau đuổi đến, cắn tới sau lưng Hàn Lập.

Hàn Lập một tay vô thức nâng lên, ngăn cản trước mắt, còn tay cầm đao bỗng nhiên quét ngược lại phía sau.

Chỉ thấy một đạo ánh đao hình trăng lưỡi liềm phá không đánh trúng Kiếm Long, làm cho Kiếm Long bắn ngược về sau, quanh thân mũi kiếm phát ra liên tiếp thanh âm "keng keng".

Đúng lúc này, bên trong huyễn quang năm màu phía trước bỗng nhiên có một bàn tay to lớn năm màu óng ánh thò ra, nắm lấy thân hình Hàn Lập vào trong lòng bàn tay.

Hàn Lập lập tức cảm thấy lồng ngực bị một luồng lực mạnh đè xuống, nhất thời hô hấp có chút khó khăn.

Thêm nữa huyễn quang năm màu vẫn liên tục chớp động, làm cho đầu óc hắn mê muội, cả người phản ứng đều chậm một nhịp.

"Chịu chết cho bổn toạ!" Chỉ nghe phía sau huyễn quang năm màu truyền đến một tiếng quát to.

Kiếm Long vừa mới bị Hàn Lập đánh lui, lại lần nữa phá không kéo tới, hai mũi kiếm vàng trên đầu rồng bỗng nhiên dài hơn, nổi lên mấy cái gai nhọn, giống như hai bụi gai sắc bén đâm tới hậu tâm Hàn Lập.

Lam quang trong mắt Hàn Lập chớp động không ngừng, nhưng không cách nào khám phá huyễn quang trước mắt, ý thức lại bắt đầu trở nên mơ hồ.

Chỉ nghe hắn quát to một tiếng, quanh thân bỗng nhiên lóe lên kim quang, bắp thịt cả người nhanh chóng phồng lên. Hắn đã biến thành Kim Sắc Cự Viên cao hơn trăm trượng.

Bàn tay khổng lồ nắm lấy thân thể hắn lập tức không thể chịu nổi, ầm ầm vỡ vụn ra.

Vừa thoát khốn, Sơn Nhạc Cự Viên do Hàn Lập hóa thành, cầm trường đao màu đen cũng đã biến dài chừng mười trượng, đột nhiên chém xuống huyễn quang năm màu phía trước và cả nam tử áo vàng trốn sau huyễn quang.

"Vù vù vù "

Tiếng cuồng phong gào rít vang lên.

Mảnh huyễn quang năm màu lập tức bị tán loạn dưới cương phong của trường đao, nam tử áo vàng đứng ở phía sau cũng sợ hãi lùi lại.

Nhưng mà, phạm vi ảnh hưởng của trường đao màu đen rất lớn, trong thời gian ngắn y căn bản không thể chạy khỏi.

Mắt thấy lưỡi đao sắp chém trúng người, nam tử áo vàng đột nhiên cười quỷ dị, không lùi về sau nữa, mặc cho lưỡi đao chém thành hai nửa.

Chỉ thấy thân thể nam tử áo vàng tách ra, vặn vẹo một hồi trong hư không, rồi trực tiếp biến mất.

Mà lúc này, Kiếm Long to lớn đã đánh tới sau lưng Hàn Lập đột nhiên mở miệng nói tiếng người: "Lần này xem ngươi trốn như thế nào..."

Dứt lời, tốc độ tăng vọt gấp đôi, gai nhọn đâm thẳng tới hậu tâm Hàn Lập.

Hàn Lập đưa lưng về phía đó, chỉ có thể tiến lên một bước nhưng cũng không kịp thoát, mà cũng không thể quay người lại ứng phó.

Gai nhọn Kiếm Long còn một khoảng ngắn sẽ đâm vào hậu tâm của hắn thì đột nhiên hư không giữa chỗ đó sáng lên một tia thanh quang mờ mịt, chỉ lóe lên một cái, rồi biến mất.

Sau một khắc, Kiếm Long màu vàng sắp đâm trúng bỗng nhiên dừng lại, tiếp theo liền rơi xuống mặt hồ.

Hàn Lập nhếch miệng cười, thân hình nhanh chóng thu nhỏ lại, một lần nữa biến thành hình người, đuổi theo Kiếm Long màu vàng.

Chỉ thấy giữa không trung âm thanh "leng keng" không ngừng vang lên, một thanh lại một thanh quanh thân Kiếm Long màu vàng rời ra, rồi rơi xuống, từ đó lộ ra thân thể tên nam tử áo vàng.

Chỉ là lúc này chỗ mi tâm của y xuất hiện một lỗ máu vô cùng bắt mắt, cặp mắt màu tím quỷ dị kia đã mất đi hào quang rực rỡ vốn có, biến thành màu xám trắng.

Nguyên Anh nấp trong hộp sọ cũng đã bị tiêu diệt.

Một tay Hàn Lập đánh ra một trảo trước người, những trường kiếm màu vàng óng kia nhao nhao hóa thành một mảnh kim quang biến mất không thấy nữa, cuối cùng chỉ còn lại một thanh kiếm bảo trì thực thể, rơi vào trong tay hắn.

Hắn thoáng quan sát thanh trường kiếm màu vàng óng này, sau đó liền thu vào trong vòng tay trữ vật.

Lúc này, lỗ máu chỗ mi tâm nam tử áo vàng bỗng nhiên lóe lên thanh quang, một thanh tiểu kiếm màu xanh dài không quá một tấc bay nhanh ra, vẽ trên không trung một vệt mơ hồ, tiếp theo biến lớn khôi phục nguyên trạng.

Đúng là Thanh Trúc Phong Vân Kiếm của Hàn Lập, không phải một thanh mà là bảy mươi hai thanh.

Trải qua bồi luyện nhiều năm trong cơ thể như vậy, kiếm này năm đó cắn nuốt rất nhiều Kiếm Nguyên đều đã bị nạp vào cho hắn sử dụng. Phẩm chất mỗi một thanh phi kiếm đều miễn cưỡng đạt đến cấp độ Hậu Thiên Tiên Khí.

Mà khi chúng hợp nhất thành một thanh, thì thật sự có thể sánh với Hậu Thiên Tiên Khí chân chính.

Lúc trước ở trong Chúc Long Đạo, bởi vì lo lắng bị phát giác, hắn chưa từng sử dụng kiếm này, cũng chưa từng gọi kiếm này ra ngoài cơ thể trước mặt người khác, hôm nay lần đầu tiên dùng cho thực chiến, tỏ rõ sức mạnh, quả thực khiến cho hắn kinh ngạc và vui mừng không ít.

...
Chương 220: Thuận đường hành động
29/03/18-23:05
Tác giả: Vong Ngữ
Quyển 2: Trở lại Tiên giới

Dịch: lizzie hương nguyễn
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Phải nói rằng Hàn Lập mặc dù có thể trong chớp mắt dùng một chiêu chém giết được nam tử áo vàng do Thận Nguyên Thú biến thành nhưng thực chất là đã chuẩn bị từ sớm.

Thời điểm trúng huyễn thuật suýt chém đứt cánh tay mình, hắn đã vận dụng tối đa Luyện Thần Thuật, nhìn thấu được chân thân của y ẩn giấu bên trong Kiếm Long, còn ảo ảnh và nam tử áo vàng chẳng qua chỉ là huyễn thuật bên ngoài mà thôi.

Hắn tương kế tựu kế hợp bảy mươi hai Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lại làm một, thừa dịp đối phương đang quá đắc ý liền đột ngột xuất thủ mới có thể một kích thành công.

Hàn Lập vẫy tay một cái thu tất cả Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đang xoay quanh bay trở về trong cơ thể.

Hắn liếc nhìn thi thể nam tử áo vàng đang bay lơ lửng trên mặt hồ, bay thấp xuống, đáp nhẹ mũi chân về phía mặt hồ tạo thành từng vòng sóng nước rung động rồi đứng vững vàng trên mặt hồ.

Sau khi cúi người dùng thần thức dò xét nam tử một chút, hắn liền nhấc tay phải lên, ngón tay chụm lại giống như một lưỡi đao đâm vào bụng nam tử áo vàng, lục soát rồi moi từ trong đó ra một yêu hạch màu tím đen to bằng hạt đào.

Mất đi yêu hạch khiến thi thể nam tử áo vàng đột nhiên trương phồng lên.

Làn da của thi thể nhanh chóng hiện lên từng mảng vảy vàng, long bào màu vàng mặc ngoài cũng nhanh chóng bị rách. Thi thể y dần dần dài ra, cuối cùng biến thành một dị thú hình rồng không sừng không móng vuốt, từ từ chìm sâu xuống dưới đáy hồ.

Hàn Lập hơi chần chừ rồi niệm Tị Thủy Chú, chui vào trong hồ nước.

Tầm mắt hắn nhìn xuống đáy hồ có thể thấy được thi thể của Thận Nguyên Thú đang chìm xuống một tòa cung điện dưới nước.

Hồ Vân Già sâu chừng trăm trượng nên ánh sáng dưới đáy hồ cực kì mờ nhưng tòa cung điện kia lại là một ngoại lệ. Cả tòa trong suốt như bạch ngọc, tản ra ánh sáng lấp lánh giống như một tòa lâu đài bằng thủy tinh.

Hàn Lập đi đến gần cung điện phát hiện màn sáng trong suốt này là một loại cấm chế tị thủy, ngăn cách toàn bộ nước hồ ở bên ngoài.

Hắn cũng không tiến vào trong ngay lập tức mà đi về phía trước thi thể yêu thú, hai ngón tay chọc chọc thi thể rồi co lại, rút gân thú ra.

Hàn Lập nhớ lại người của Vô Thường Minh lúc trước có nói qua yêu thú này có thể có huyết mạch Thận Long nên mới lấy gân thú ra luyện hóa nhưng luyện hồi lâu cũng không luyện ra được một giọt nên đành bỏ qua.

Sau khi tróc từng mảng trong thi thể yêu thú có thể dùng làm vật liệu, hắn liền đi về phía cung điện, thi pháp một chút là có thể dễ dàng đi qua vòng sáng bảo hộ, đi vào cổng chính cung điện.

Chỉ thấy cung điện trước mắt có nhiều cột trụ thẳng đứng, mái hiên bay lượn chạm khắc nhiều loại đồ án chim, cá, hoa, cỏ... phía trên cực kì xinh đẹp, không giống sào huyệt yêu thú chút nào, ngược lại là giống phủ đệ Tiên gia.

Hàn Lập đưa tay đặt lên cửa điện đẩy về phía trước.

Chỉ nghe một hồi thanh âm " xùy xuy" vang lên.

Hai cánh cửa bằng ngọc thạch màu trắng cao tới ba trượng liền từ từ mở ra.

Hàn Lập chớp mắt rồi đi vào phía bên trong.

Trong đại điện bày biện cũng không nhiều lắm, chỉ có hai hàng cột đá hình trụ đặt song song hai bên, chung quanh vật phẩm đủ loại màu sắc rực rỡ chất cao như núi.

Ánh mắt hắn nhìn qua những vật này cũng không khỏi âm thầm líu lưỡi.

Những đồ vật này đều là các loại linh thạch và pháp bảo, trong đó có cả pháp bảo phẩm chất cao, cũng có một ít pháp khí bày la liệt, để lẫn với nhau, nhiều đến mức nhìn không xuể.

Hắn nhớ lại mấy ngày trước tại Lạc Sa tông cũng không phải tông môn này phá hủy nghiêm trọng mà là do toàn bộ pháp bảo, của cải đều đã bị Thận Nguyên Thú lấy về đây.

Con thú này hiển nhiên là thích cất chứa bảo vật, đống tài vật này hơn phân nửa là do nó nhiều năm qua tàn sát hàng loạt dân trong thành và diệt nhiều tông môn để dành rồi bây giờ Hàn Lập hưởng lợi.

Hàn Lập tìm tòi trong đống đồ vật bỗng thấy đằng sau tấm long y màu vàng phía cửa điện có một hình bóng lờ mờ.

Hắn lập tức bước nhanh tới, đi vòng ra phía sau long y.

Chỉ thấy phía sau long y là một thứ giống như da rắn được lột ra, toàn thân trong suốt giống như tinh thể, lấy tay sờ cũng không có cảm giác lạnh buốt mà lại có cảm giác mềm mại như được dệt bằng tơ.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là linh xác do Thận Nguyên Thú lột xác mà ra.

Hàn Lập thu thập linh xác này vào trong vòng tay trữ vật rồi lại lấy ra mấy cái nhẫn trữ đồ, bắt đầu kiểm kê toàn bộ bảo vật chất chồng như núi trong đại điện đã thuộc về mình.

Sau khi kiểm kê gần nửa ngày, bên trong những chiếc nhẫn trữ vật và vòng tay trữ vật cũng đều gần như đầy hết.

Trong đó phần lớn là linh thạch, linh thạch hạ phẩm và trung phẩm chiếm đa số, còn về linh thạch cực phẩm thì vô cùng ít nhưng cũng được tầm sáu bảy trăm miếng.

Nếu đem linh thạch còn dư đi đổi thì cũng được chừng ba bốn trăm miếng linh thạch cực phẩm.

Xem ra những tông môn xung quanh quy mô cũng không lớn, điều này cũng khó trách vì nếu có đầy đủ thực lực thì cũng không bị yêu thú này coi trời bằng vung, quấy nhiễu nhiều năm như vậy rồi.

Trừ những thứ đó ra còn hơn trăm kiện pháp bảo, mấy trăm kiện pháp khí và một ít linh tài cổ quái nhưng linh dược một cây cũng không có.

Những pháp khí kia không cần nói, còn những pháp bảo có chút phẩm giai mặc dù Hàn Lập không cần nhưng đám người Mộng Vân Quy lại vừa vặn thích hợp.

Về thanh trường kiếm màu vàng óng mà con thú này sử dụng lúc trước, sau một hồi đánh giá thì hắn phát hiện thanh kiếm này là một kiện Thông Thiên Linh Bảo thuộc tính Kim, phẩm chất cũng không kém Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lúc trước.

Bảo vật trong sào huyệt Thận Nguyên Thú không tính là nhiều nhưng đều truyền ra khí tức hết sức kì lạ. Hàn Lập tuy không nhận ra nhưng cũng biết không phải vật phàm.

Đặc biệt trong đó có mấy khối kim loại màu vàng khói to bằng đầu người rõ ràng không phải là nhân tạo, mặt ngoài còn khảm dày đặc đường vân như hoa, sờ vào không có cảm giác lạnh lẽo như kim loại thông thường mà ngược lại có chút cảm giác ấm áp.

Mấy ngày sau đó, Hàn Lập không lập tức rời đi mà thừa dịp đang không ở trong Chúc Long Đạo mà lấy Thanh Trúc Phong Vân Kiếm ra thúc giục, thi triển vài loại kiếm trận học được trong Thanh Nguyên Kiếm Quyết ra mấy lần.

Uy lực của chúng tất nhiên tăng lên một khoảng lớn, trước đây không thể so sánh nổi khiến hắn rất thỏa mãn.

Một khắc trước khi rời đảo Vân Hồ, Hàn Lập mới xác nhận nhiệm vụ chém giết Thận Nguyên Thú được giao phó trong Vô Thường Minh lúc trước khiến kẻ mang mặt nạ đầu hươu vô cùng kinh ngạc, không dám tin.

Hàn Lập đường nhiên không giải thích gì nhiều, lấy ngay yêu hạch của Thận Nguyên Thú ra cho đối phương xem xét khiến đối phương vừa mừng vừa sợ rồi vui sướng giao Tiên Nguyên Thạch cho hắn.

Hắn tiếp nhận nhiệm vụ này chủ yếu là vì thuận đường mà làm, dù sao hắn cũng không định chờ mười năm cho tới khi Thận Nguyên Thú ra ngoài. Còn mặt khác, xuất phát từ việc con thú này là họa của muôn dân trăm họ, hắn diệt trừ cũng là vì sâu trong đáy lòng hắn có một tia trắc ẩn.

...

Mấy tháng sau.

Hàn Lập một mạch quay trở về Chúc Long Đạo rồi không trì hoãn chút nào mà chạy tới Điện Huyền Thiên. Nơi này vẫn không có một bóng người ngoại trừ lão giả áo xám ngồi đang nhắm mắt tựa hồ như đang ngủ gật, nghe được tiếng bước chân mới miễn cưởng hé ra một chút.

"Ồ, là tiểu tử ngươi, sao trở về nhanh vậy? Chẳng lẽ cảm thấy nhiệm vụ quá gian nan, không thể hoàn thành, định dùng điểm công trạng để bù?" Lão giả ngồi ngay ngắn rồi ngáp một cái, lười biếng nói.

Hàn Lập cũng không nói gì, phất tay lấy ra một túi trữ vật, đặt ở trên bàn.

Lão giả hơi ngẩn ra, thần thức quét qua túi trữ vật, cơn buồn ngủ trong mắt liền tan biến.

"Hắc hắc, tiểu tử ngươi quả nhiên không phụ lòng kỳ vọng của lão phu, nhanh như vậy đã hoàn thành nhiệm vụ. Không tệ."

"May mắn mà thôi, thời điểm tại hạ đến vừa đúng lúc Thận Nguyên Thú đi ra ngoài, vì vậy cực kì thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ này." Hàn Lập nói giảm nói tránh.

"Tiểu tử ngươi thật đúng là may mắn, nhưng mà vận khí đôi khi cũng là một loại thực lực." Hai mắt lão giả đánh giá Hàn Lập từ trên xuống dưới, cười mấy tiếng "hắc hắc" quái dị, cũng không biết có tin tưởng hay không.

Lão thu linh xác Thận Nguyên Thú lại, rồi lật tay lấy ra một quyển sách ngọc màu xanh và một cái bút ngọc, viết lên vài chữ, rồi lại lấy lệnh bài trưởng lão của Hàn Lập ra.

Bạch quang lóe lên, trong lệnh bài đã có thêm hai trăm điểm công trạng.

"Tốt rồi, nhiệm vụ thứ nhất của ngươi coi như đã hoàn thành, mau trở về nghỉ ngơi và hồi phục cho tốt. Nhớ kỹ ít ngày nữa tới nhận nhiệm vụ thứ hai." Lão giả trả lệnh bài lại cho Hàn Lập, rồi nói.

"Làm phiền tiền bối, tại hạ hiện tại muốn nhận nhiệm vụ kế tiếp luôn." Hàn Lập nói thẳng.

"Tiểu tử ngươi cũng thật chịu khó, khác hẳn mấy tên già lười biếng, ra sức từ chối kia." Lão giả liếc nhìn Hàn Lập, gật đầu nói.

Hàn Lập nghe vậy, không khỏi vuốt vuốt mũi một cái.

Thời gian của hắn không dư dả nên muốn tranh thủ một chút thôi.

Lão giả nói rồi lật tay lấy ra quyển sách màu xanh kia, một lần nữa lật xem, sau một lát dừng lại ở một trang, chậm rãi mở miệng:

"Ở đây có một nhiệm vụ khẩn cấp, giao cho ngươi làm đi."

"Không biết là nhiệm vụ gì?" Hàn Lập không nhanh không chậm hỏi.

"Tông môn ở Hỏa Vân Lĩnh phía Tây Nam của đại lục Cổ Vân có một mạch khoáng Hỏa Nguyên Tinh quy mô không nhỏ. Mấy ngày gần đây thợ mỏ thường xuyên mất tích khiến cho mạch khoáng không thể không tạm thời đóng cửa. Một trưởng lão Đại Thừa Kỳ đóng tại đây đã tiến vào bên trong mỏ quặng dò xét vậy mà cũng biệt tăm. Vì vậy họ đã báo cáo tông môn thỉnh cầu một vị trưởng lão nội môn đến tìm hiểu nguyên nhân, thuận tiện mang Hỏa Nguyên Tinh thu thập trong mười năm gần đây về. Nhiệm vụ này không khó lắm nhưng ban thưởng lại không ít, một trăm tám mươi điểm công trạng." Lão giả rung đùi, đắc ý nói.

"Đã rõ, nếu như nhiệm vụ khẩn cấp thì tại hạ liền lên đường ngay." Hàn Lập nghe vậy, gật đầu nói.

Nói rồi, hắn không nói thêm gì nữa, nhận lấy lệnh bài nhiệm vụ, không có chút trì hoãn nào, quay người đi ra bên ngoài.

"Tiểu tử có chút thú vị..." Lão giả nhìn bóng lưng Hàn Lập, nhếch miệng cười cười nói.

...
Chương 221: Rượu say luận đạo
01/04/18-18:38
Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Hơn một năm sau.

Một dãy núi trải dài liên miên bao trùm không biết bao nhiêu vạn dặm ở phía Tây Nam đại lục Cổ Vân.
Toàn bộ dãy núi vô luận mặt đất hay ngọn núi đều có màu đỏ thẫm vô cùng tươi đẹp. Có không biết bao nhiêu miệng núi lửa phân bổ chằng chịt trên dãy núi, thỉnh thoảng phụt lên cột lửa nham thạch đỏ thẫm nóng chảy.

Từng cột lửa đồ sộ luân phiên nhau phóng lên trời, ầm ầm nổ mạnh không ngừng. Bầu trời tràn ngập mây lửa màu đỏ thắm, trong không khí tràn ngập mùi lưu huỳnh nồng đậm.

Ở chỗ sâu trong dãy núi có một sơn cốc ở giữa trải rộng từng cái hố loằng ngoằng, chi chít như tổ ong.

Nơi này đúng là Hỏa Vân Lĩnh.

Giữa không trung lóe lên thanh ảnh, Hàn Lập lơ lửng hiện ra. Ánh mắt hắn nhìn chung quanh mấy lần, lập tức bay xuống quặng mỏ phía dưới.

Hơn mười ngày sau.

Sâu trong lòng Hỏa Vân Lĩnh, ở bên trong một quặng mỏ khổng lồ, hai thân ảnh một lớn một nhỏ tung bay lên xuống, lúc hợp lúc tách, kịch liệt giao phong.

Mỗi một lần va chạm vào nhau đều phát ra âm thanh cực lớn, khiến cho toàn bộ lòng núi kịch liệt lắc lư theo. Vô số đá vụn lớn nhỏ rơi xuống như mưa.

Thân ảnh nhỏ đúng là Hàn Lập, lúc này quanh thân hắn có ánh sáng màu xanh lượn lờ, tay không đánh ra từng đạo quyền ảnh.

Thân ảnh to lớn còn lại kia là một con thằn lằn màu đỏ chừng bảy tám trượng, thân hình nhanh nhẹn. Miệng nó thỉnh thoảng phun ra nuốt vào từng luồng lửa cực nóng, nhưng căn bản không cách nào đánh trúng Hàn Lập.

Trong khi đó, nắm đấm Hàn Lập mỗi một lần đánh vào thân thể nó đều khiến cho lớp vảy vô cùng cứng rắn màu đỏ hiện ra từng vết rạn nứt.

Không bao lâu, con thằn lằn lửa có thực lực mạnh mẽ này đã bị thương chồng chất, nhiều lớp vảy lớn trên toàn thân vỡ vụn.

Con thú này sớm đã định bỏ chạy, tiếc rằng Hàn Lập giống như giòi trong xương, căn bản không cho nó bất cứ cơ hội nào.

"Bùm"

Hàn Lập lại đánh ra một quyền, kết quả con thằn lằn lửa lúc này lại chẳng biết tại sao không tránh không né, nhận cú đánh thẳng vào người. Nó bắn ngược ra ngoài, văng mạnh vào một chỗ trên vách động.

Chỗ nắm đấm đánh trúng là cả một mảng lớn vảy da bị rách vỡ hoàn toàn, máu tươi chảy đầm đìa.

Lúc con thằn lằn lửa chạm vào thành động, bỗng nhiên nó há miệng phun ra một ngọn lửa màu đỏ, trong nháy mắt hòa vào thành động biến thành động thành nham thạch cuồn cuộn nóng chảy.

Thân thể con thằn lằn lửa bỗng nhiên trở nên mơ hồ, định chui vào trong nham thạch.

Đúng lúc này, một ánh đao màu đen to lớn bắn nhanh tới, tưởng chậm nhưng rất nhanh, trong nháy mắt xuất hiện ở vết thương phía sau lưng nó. Một luồng lực lượng pháp tắc đổ xuống, hóa thành một luồng man lực khổng lồ đánh vào người con thằn lằn.

Con thằn lằn to lớn màu đỏ mất đi lớp vảy bảo hộ, thân thể lập tức bị ánh đao vô cùng mãnh liệt chém thành hai nửa rơi xuống phía dưới. Tiếp theo, ánh đao hơi mơ hồ chuyển một cái, chợt lóe ra hơn mười ánh đao màu đen, quấy cho Nguyên Anh của nó không kịp thoát ra đến nát bét.

Một tay Hàn Lập khẽ vẫy, trường đao màu đen bay vụt lại, quay về.

Con thằn lằn to lớn màu đỏ đúng là nguyên nhân dẫn đến thợ mỏ mạch khoáng nơi này mất tích. Kỳ thật thực lực của nó không tính là quá mạnh, nhưng lớp vảy trên người nó không thể phá vỡ, ngoài ra nó có khả năng hòa tan mình vào bên trong mặt đất và vách núi, phát động đánh lén làm cho người ta khó lòng phòng bị.

Mặc dù là hắn, cũng phải bỏ ra nửa tháng, rút cuộc mới chặn được con thú này ở đây.

Từ trong bụng con thú này, từng khối tinh thể màu đỏ thẫm lớn bằng đầu người lăn ra, vương vãi đầy mặt đất.

Tinh thể hiện ra hình dáng hơi mờ, ở giữa lóe ra ánh sáng màu đỏ giống như một ngọn lửa. Nó tản mát ra sức nóng vô cùng, như là một cục than nung đỏ, chẳng qua độ nóng so với cục than cao hơn ngàn vạn lần.

"Cái này là hỏa nguyên tinh..." Hàn Lập hạ xuống, nhặt lên một khối tinh thể, thì thào tự nói.

Bàn tay của hắn tựa hồ không phản ứng chút nào với nhiệt độ cực nóng của tinh thể.

Hàn Lập nhìn, rồi phất tay thu hồi hỏa nguyên tinh trên mặt đất.

Ánh mắt của hắn lập tức đảo qua trên thân con thằn lằn. Hắn khẽ vung thanh hắc đao mấy lượt, chém vào móng vuốt tứ chi, rồi thu hồi chúng lại. Sau đó, thân hình hắn liền hóa thành một vệt thanh hồng, bay theo một phương hướng ra ngoài quặng mỏ.

...

Hơn một năm sau.

Chếch cửa đại điện Thái Huyền là Thiên Điện có một bóng người bước nhanh tới, đúng là Hàn Lập một đường phong trần mệt mỏi chạy về.

Nhìn kiến trúc trước mắt, hắn thở nhẹ ra một hơi. Hàn Lập đã hoàn thành hai nhiệm vụ, chỉ cần hoàn thành nốt một nhiệm vụ nữa, thời gian hơn một trăm năm tiếp theo, hắn có thể an tâm đi làm chút chuyện của mình rồi.

Hàn Lập cất bước đi vào, đang định mở miệng nói chuyện, chợt khẽ giật mình.

Trong điện vậy mà không có một bóng người, lão giả áo xám cũng không có ở đây.

Hắn suy nghĩ một chút, rồi quay người đi ra, thò tay ngăn cản một người hầu trẻ tuổi vừa từ ngoài điện đi qua.

"Bái kiến trưởng lão đại nhân." Người hầu trẻ tuổi thấy Hàn Lập trong trang phục trưởng lão, vội vàng khom mình hành lễ.

"Ngươi có biết trưởng lão Thiên Điện nơi này đang ở đâu không?" Hàn Lập hỏi.

"A, ngài nói đến trưởng lão Hô Ngôn. Giờ phút này có lẽ người đang ở Bách Tửu sơn trang trên ngọn Bách Tửu." Người hầu trẻ khẽ giật mình, lập tức chỉ đến một ngọn núi gần đó.

Từ nơi này nhìn lại, mơ hồ có thể thấy một tòa kiến trúc ở trên đỉnh núi.

"Bách Tửu sơn trang..."

Hàn Lập thì thào tự nói một tiếng, trên mặt hiện lên một tia cổ quái, phất tay đuổi tên thanh niên đi. Sau đó, hắn không nói hai lời, bay thẳng đến đỉnh núi đó.

Hắn rất nhanh hạ xuống ngọn núi, nhìn thấy một trang viện lớn cửa son tường trắng trước mắt, trên cửa viết bốn chữ to rồng bay phượng múa "Bách Tửu Sơn Trang".

Chỉ là nhìn bốn chữ có chút xiêu vẹo, giống như là khi đang say mèm tùy ý viết ra vậy.

Hàn Lập chần chừ một chút, triển khai thần thức, lông mày cau lại. Quả nhiên lão giả áo xám đang ở trong đó.

Hắn sửa sang lại quần áo, đẩy cửa lớn bước vào.

Trong nội viện có một cái sân vườn lớn, hai bên sân vườn có một loạt bồn hoa giống như bên trong Thiên Điện. Bên trong bồn gieo trồng các loại linh thảo, linh hoa, không chỉ dạt dào linh khí, mà còn tỏa ra từng làn hương thơm nồng đậm.

Hàn Lập đưa mắt nhìn qua, ánh mắt hơi sáng lên.
Cách đó không xa có một cái bồn hoa bên trong lad một cây linh thảo sáu màu, cao hơn người, có đầy các hạt đậu màu vàng trên cây.

Những hạt đậu này hơi giống với binh đậu mà lúc trước hắn giành được trong tay hai tên Đại Thừa của Thiên Quỷ Tông.

Trong lòng Hàn Lập khẽ động, đánh giá một hồi lâu, rồi mới thu hồi ánh mắt. Hắn đi đến trước một thính đường trong sân, gõ cửa.

"Trưởng lão Hô Ngôn, vãn bối Lệ Phi Vũ cầu kiến."
Nói xong, hắn đứng đợi ở ngoài cửa.

Sau một lát, cửa phòng két.. Một tiếng mở ra, một cỗ nồng đậm mùi rượu đập vào mặt. Mặt Trưởng lão Hô Ngôn đỏ lựng, mắt lờ đờ say rượu, như sắp ngủ. Lão ta cầm trong tay một chén rượu đầy tràn màu xanh tươi.

"A, lại là ngươi, nhanh như vậy đã trở về rồi." Sau khi trưởng lão Hô Ngôn không đếm xỉa gì, cầm chén ngọc đẹp uống một hơi cạn sạch, chậc chậc một cái, lúc này mới nói.

Nói xong lão ta quay người lảo đảo đi vào bên trong, nằm xuống một cái ghế, cầm lấy bình rượu xanh ngọc bên cạnh, rót đầy chén ngọc trong tay, một lần nữa ngửa đầu uống.

"Thật là rượu ngon..." Trưởng lão Hô Ngôn trưởng khà một tiếng dài thỏa mãn.

Hàn Lập chậm rãi đi vào bên trong, nhìn lão đầu say khướt trước mắt, khẽ cau mày, nhưng tiếp theo liền giãn ra, mở miệng nói:

"Trưởng lão Hô Ngôn, tại hạ đã hoàn thành nhiệm vụ. Một con thằn lằn lửa sắp đột phá Chân Tiên cảnh, chui vào Hỏa Vân Lĩnh, đã bị tại hạ diệt trừ rồi."

"A, ta đã nhận được tin tức... Tiểu tử ngươi cũng không tệ lắm... Làm việc rất gọn gàng." Trưởng lão Hô Ngôn cũng không thèm nhìn hắn, vừa nói chuyện vừa tự rót hai chén uống.

"Đa tạ trưởng lão tán thưởng, tại hạ muốn tiếp nhận thêm một nhiệm vụ nữa." Hàn Lập chắp tay với lão giả, nói.

"Tiểu tử, gấp cái gì! Đã tu hành vạn năm, trải qua vạn kiếp nạn mới thành Tiên, đạt được thọ nguyên vô thượng, ngươi còn mong gì nữa? Là rời non lấp bể hay hô mưa gọi gió? Hay còn muốn được người người kính ngưỡng, không cần tiêu dao tự tại giữa trời đất sao? Những thứ này như mây thoảng mây trôi thôi, sao bằng được lão phu có một chén rượu ngon trong tay quên mọi ưu sầu! Đến đây, đến đây, uống cùng lão phu một chén rồi hãy nói chuyện khác." Trưởng lão Hô Ngôn cười ha ha một tiếng, không biết móc ra từ đâu một chén rượu khác, rót đầy, rồi vỗ vỗ cái ghế bên cạnh.

Trong lòng Hàn Lập lúc này mặc dù không muốn chậm trễ công việc, nhưng tựa hồ nghĩ tới điều gì, ngồi xuống, cầm chén rượu lên.

"Vậy làm phiền trưởng lão."

"Vậy thì đúng rồi. Đối tửu đương ca* tận hưởng lạc thú trước mắt. Đây mới là con đường tu Tiên của lão phu! Cạn!" Trưởng lão Hô Ngôn cầm chén rượu cụng một cái với Hàn Lập, rồi uống một hơi cạn sạch nói.

Hàn Lập thấy vậy, ngửa đầu uống cạn một hơi.

Một chén rượu ngọc uống vào cổ họng, vô cùng dễ chịu, chỉ cảm thấy trước lạnh sau nóng, trong đan điền lập tức xuất hiện một dòng nước nóng, tràn ra tất cả xương cốt tứ chi, toàn bộ cơ thể chợt cảm thấy vô cùng thư thái, tê dại.

Loại cảm giác này giống như cảm giác bản thân lúc đang cưỡi mây đạp gió, nghe tiếng tiên nhạc lượn lờ bên tai. Một cảm giác thần tiên bồng bềnh lướt tới.

"Rượu ngon!" Hàn Lập bật thốt lên.

"Ha ha, sảng khoái! Người phàm nói uống rượu có thể mất làm lý trí, sau khi say quá thật tình không biết sẽ làm gì. Đây gọi là thiên hạ có ba nghìn đại đạo, con người sinh ra có hàng trăm nỗi khổ. Có lẽ sau này chỉ có thể bỗng nhiên hiểu rõ, thay đổi nhận thức! Ta và ngươi mặc dù tu thành tiên, nhưng đạo này, cũng không hẳn đã lĩnh ngộ được! Đến, uống rượu." Trưởng lão Hô Ngôn cười ha hả, lại rót một chén cho chính mình và Hàn Lập.

Hàn Lập nghe nói thế, trong lòng không khỏi khẽ động.

Lão đầu này, nhìn như ăn nói bậy bạ, nhưng lại ẩn chứa thâm ý nào đó.

Từ ngày trở về Tiên Giới, có thể nói hắn từng bước đều lo sợ, trong lòng lúc nào cũng mang theo một tia cảnh giác, không cách nào thản nhiên đối mặt với thói đời này. Loại cảm thụ này và ước mơ thành Tiên Nhân tiêu diêu tự tại lúc trước của hắn khác nhau một trời một vực.

Loại cảm giác mất mát này và áp lực khi gặp lão đầu say rượu dường như bị đối phương dùng một chén rượu trong buổi nói chuyện này, làm hắn có cảm giác rộng mở, sáng tỏ, làm cho những điều chưa thông suốt liền hiểu rõ.

Bản thân hắn từ một tiểu tử thôn dã, từng bước một tu hành đến nay, từng giây từng phút chịu áp lực, chẳng lẽ tu luyện liên tục cho đến khu bỏ mạng mới là ý nghĩa sự tồn tại của bản thân mình?

Nếu như đã đắc đạo thành Tiên, có thể sống cùng trời đất, hôm nay hắn lại đang ở trong đại tông môn, có được lãnh địa rộng trăm vạn dặm, bản thân phải chăng cũng nên tận hưởng lạc thú trước mắt, sung sướng hưởng thụ một chút.

Ngoài ra, có lẽ nên buông một ít gông xiềng áp lực, tạm thời rời bỏ đại đạo một chút...

"Không, không đúng!"

Hắn lắc mạnh đầu, ném toàn bộ những ý niệm này ra ngoài.

Năm đó thời điểm mới vào Tiên Giới, có lẽ chính là vì nghĩ lầm đã thành đại đạo, có thể tiêu dao Tiên Giới mới khiến cho bị người ám toán, trọng thương mất trí nhớ, bị mất Thanh Trúc Phong Vân Kiếm và Giải Đạo Nhân. Nếu không với bản tính vô cùng thận trọng của hắn sao có thể ngã một cú đau như vậy?

Bản thân hắn hôm nay vừa mới đứng vững, sao lại có thể buông lỏng cảnh giác, giẫm lên vết xe đổ, khiến tu vi vạn năm bị hủy trong một buổi sáng được?

Tiên Giới nhìn như thiên hạ thái bình, kì thực sóng ngầm mãnh liệt, nguy cơ tứ phía, bản thân nhất định phải càng thêm cẩn thận, ngày sau mới có cơ hội thành tựu đại đạo.

Những ý niệm này lóe lên trong lòng, làm lưng hắn đổ mồ hôi lạnh, đồng thời niềm tin trong lòng bất tri bất giác trở nên kiên định hơn.

"Tiền bối, đây là rượu thanh lê. Quả nhiên là rượu ngon cực phẩm." Hàn Lập bưng chén rượu lên uống, lần nữa khen lớn, nhưng ánh mắt lại trở nên thanh minh.

Giờ phút này, bên tai tiên nhạc lả lướt cũng chẳng biết lúc nào không còn nghe thấy nữa.
Chương 222: Tửu phùng tri kỷ
02/04/18-10:03
Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Ồ! Tiểu tử ngươi cũng có hiểu biết về rượu à?" Trưởng lão Hô Ngôn khẽ di một tiếng, thoáng kinh ngạc liếc nhìn Hàn Lập.

"Không dám nói là hiểu, chỉ biết sơ sơ mà thôi." Hàn Lập cười nói.

Hắn vốn biết không nhiều lắm về rượu, chẳng qua là năm đó trên đường đi qua đại dương Lôi Bạo, thường xuyên bị Tôn Khắc lôi kéo uống rượu. Tôn Khắc lại biết quá tường tận về các loại rượu thành ra mưa dầm thấm lâu nên hắn có hiểu được một ít.

Mà loại rượu mà lão nhân này vừa rồi cho mình uống, trùng hợp loại rượu mà Tôn Khắc mời hắn uống lúc trước.

Chẳng qua là khi đó uống, cũng không có cảm ngộ như hôm nay.

"Tốt, tốt, ta xem tiểu tử ngươi có chút thuận mắt, không nghĩ tới cũng là đồng đạo. Thật không thể tốt hơn. Đến đây, đến đây, uống cùng lão phu vài chén." Trưởng lão Hô Ngôn mừng rỡ, đứng dậy đi vào phía trong phòng.

Lúc lão đi ra, hai tay đã cầm bảy tám bầu rượu và các chén uống rượu khác nhau. Lão thành thục đặt từng cái lên trên mặt bàn.

Những bầu rượu này có đủ loại kiểu dáng, chén rượu thì càng đặc sắc hơn.

Từng loại như chén đồng, chén ngọc, chén mộc, chén thạch, chén kim..., Từng chén rượu còn được khắc những đồ án quái dị, tưởng như chỉ là phù văn trang trí bình thường.

Hàn Lập đưa mắt nhìn qua, chỉ phát hiện những chén uống rượu này đều là những kiện pháp bảo, còn về phần có công hiệu gì thì hắn không biết được.

"Trưởng lão Hô Ngôn lấy ra nhiều chén khác nhau như vậy, chẳng lẽ mỗi một chủng rượu còn phải được phối hợp với chén uống rượu riêng?" Hàn Lập nhìn rượu ngon chứa trong chén rượu rực rỡ muôn màu, trong lòng cũng nổi lên một tia hứng thú, cười nói.

"Tất nhiên, tựa như ngựa tốt phải có yên tốt, đạo uống rượu cũng là như thế! Chỉ có rượu ngon, mà đồ uống rượu không tương xứng thì vị cũng sẽ giảm đi ba phần. Ví dụ như Thanh Lê tiên tửu này màu xanh bích, cần phải uống với chén ngọc thiên thanh; còn như hũ Hồng Tang tiên tửu này nổi tiếng với mùi thơm ngát, cần phải dùng chén Thanh Đằng vạn niên để uống nó, mới có thể tăng thêm mùi vị..." Trưởng lão Hô Ngôn hớn hở, lớn tiếng kể về các loại rượu ngon nào thì xứng với chén rượu đó.

Hàn Lập nhẹ gật đầu, bưng chén rượu Hồng Tang lên ngửi, lúc trước trên phi thuyền vượt biển, hắn và Tôn Khắc đã uống qua loại rượu này.

Nhấp thử một ngụm, ánh mắt hắn lập tức sáng ngời.

Ngày đó Hồng Tang tiên tửu, chính là vật trân quý Tôn Khắc luôn đem theo bên mình, so với rượu trước mắt tuyệt không kém. Chỉ là, chén rượu trước mắt này có mùi rượu thơm ngát hơn xa chén rượu khi uống cùng Tôn Khắc lúc trước.

Hàn Lập lại uống một hớp, nhấm nháp thưởng thức, rất nhanh phát hiện nguyên nhân.

Chén Thanh Đằng này mơ hồ có mùi thơm của gỗ hòa cùng mùi rượu khiến cho mùi vị rượu này tăng lên rất nhiều.

"Hồng Tang tiên tửu này chính là chế biến từ quả Hồng Tang nghìn năm. Quả này là linh tài thuộc tính Hoả, chén Thanh Đằng lại ẩn chứa mộc khí, Mộc sinh Hỏa. Quả nhiên tửu vị tăng rất nhiều!" Mặt hắn lộ vẻ khâm phục.

Trưởng lão Hô Ngôn dù lúc trước có nói rõ đạo lý nhưng trong lòng vẫn còn bán tín bán nghi. Giờ phút này lão mới vững tin vào lời nói lúc trước không uổng.

"Không tệ, không tệ, tiểu tử thật tinh mắt. Ngươi lại nếm thử tiếp Hồ Lưu Quang tiên tửu này." Trong mắt trưởng lão Hô Ngôn hiện lên một tia tán thưởng, cầm một bầu rượu màu trắng, rót ra một chén màu hổ phách, nước rượu óng ánh hào quang tràn ngập các màu.

Sau đó, Hàn Lập liên tiếp nếm vài loại rượu ngon, quả nhiên đều là rượu ngon khó gặp.

Hắn tuy chỉ biết một chút tửu đạo, nhưng lại là một người lắng nghe vô cùng tốt, với bộ dạng khiêm tốn hiếu học khiến cho Hô Ngôn chân nhân liên tục gật đầu, vẻ tán thưởng trong mắt càng đậm.

Những rượu này không phải loại tầm thường, đều được xem là tiên tửu, đối với tu hành rất có ích. Chẳng qua tu vi Hàn Lập dù sao cũng chỉ là Chân Tiên cảnh sơ kỳ, uống nhiều như vậy, trong đan điền đã hỗn tạp vô cùng, chỉ sợ thời gian tới sẽ tốn không ít thời gian mới có thể luyện hoá hoàn toàn.

Sau khi suy nghĩ một chút, hắn bèn dừng uống.

Trưởng lão Hô Ngôn thì cứ một ly tiếp một ly, uống liên tục, hiển nhiên tu vi cao hơn Hàn Lập không ít.

"Trưởng lão Hô Ngôn có thể dừng một lát được không? Tại hạ còn có chút sự tình muốn bẩm báo." Hàn Lập chờ giây lát, thấy đối phương không có ý dừng lại, nên đành mở miệng hỏi.

"Tiểu tử ngươi thật sự làm mất hứng, được rồi, có rắm thì mau thả đi." Trưởng lão Hô Ngôn lườm Hàn Lập một cái, hừ một tiếng, ngồi dậy.

Hàn Lập cười một tiếng, lấy ra một cái Pháp Khí trữ vật, đưa tới.

"Số lượng Hoả Nguyên Tinh khai thác gần mười năm ở Hỏa Vân Lĩnh đều ở bên trong này."

Trưởng lão Hô Ngôn nhận lấy, thần thức hơi quét qua, rồi ném qua một bên. Lão lật tay lấy ra một quyển sách ngọc màu xanh, vẽ nghệch ngoạch vài cái ở phía trên.

"Trưởng lão Hô Ngôn, tông môn tựa hồ rất coi trọng Hỏa Nguyên Tinh này, không biết vật này có tác dụng gì? Tại hạ tuy thấy bên trong nó có chứa Hỏa lực tinh thuần, nhưng rất yếu ớt, khác rất nhiều so với khoáng thạch thuộc tính Hoả bình thường nhưng lại có vẻ giống Linh Thạch." Hàn Lập nhìn Pháp Khí trữ vật, như tùy ý hỏi.

"Chỉ là một loại nguyên liệu dùng luyện chế Tiên Nguyên Thạch mà thôi." Trưởng lão Hô Ngôn cũng không ngẩng đầu lên, đáp.

Hàn Lập nghe vậy khẽ giật mình, trên mặt hiện ra vẻ kinh ngạc, hỏi: "Luyện chế Tiên Nguyên Thạch... Cần dùng đến Hỏa Nguyên Tinh này sao?"

Trưởng lão Hô Ngôn ngẩng đầu nhìn hắn một cái, có chút kỳ quái hỏi: "Chẳng lẽ ngươi không biết trận pháp Cửu Chuyển Tiên Nguyên?"

"Trận Cửu Chuyển Tiên Nguyên?" Hàn Lập mặt lộ vẻ mờ mịt.

Cái tên này hắn thực sự không biết.

"À, ngươi hẳn là vừa mới gia nhập bổn tông không lâu. Ngươi xuất thân nơi nào?" Trưởng lão Hô Ngôn liếc mắt dò xét Hàn Lập, hỏi.

"Trưởng lão thật tinh mắt. Lệ mỗ vừa mới gia nhập tông môn, còn chưa đến trăm năm, xuất thân từ một đảo nhỏ vắng vẻ ở đại lục Hoang Lan." Tâm niệm Hàn Lập hơi đổi, nói ra.

"Khó trách, đại lục Hoang Lan vô cùng vắng vẻ, đúng là ít ai biết. Về trận Cửu Chuyển Tiên Nguyên này, chính là một trận pháp tụ nguyên có tiếng tăm lừng lẫy ở Bắc Hàn Tiên Vực. Trận pháp này có thể trong thời gian ngắn ngưng tụ linh lực của một trăm khối linh thạch cực phẩm thành một thể, hóa thành một miếng Tiên Nguyên Thạch." Trưởng lão Hô Ngôn tiếp tục nói.

"Thì ra là thế, khó trách Tiên Nguyên thạch tại đại lục Hoang Lan hiếm thấy như vậy. Trong khi ở tông môn lại nhiều hơn không ít." Hàn Lập hít sâu một hơi, thì thào nói ra.

"Đó là tất nhiên, Chúc Long đạo ta há lại là nơi mà đại lục Hoang Lan có thể so sánh." Trưởng lão Hô Ngôn ngạo nghễ nói.

Đang lúc nói chuyện, lão ta lật tay thu ngọc sách vào, lấy lệnh bài trưởng lão của Hàn Lập ra, bấm tay một cái. Bên trong lập tức được thêm vào môt trăm tám mươi điểm công trạng.

"Đa tạ trưởng lão Hô Ngôn! Phiền trưởng lão tốn thêm chút thời gian, bố trí cho tại hạ một nhiệm vụ trước, rồi từ từ thưởng thức rượu ngon cũng không muộn." Hàn Lập tiếp nhận lệnh bài, lần nữa chắp tay nói.

"Khó có thời gian được lười biếng một chút, tiểu tử ngươi lại cứ lải nhải dài dòng."

Trưởng lão Hô Ngôn trừng mắt với Hàn Lập, lấy sách nhiệm vụ ra, nhanh chóng lật xem vài trang. Lão ngừng lại, lần nữa ngẩng đầu nhìn Hàn Lập, nói:

"Ngươi gấp gáp như vậy muốn làm xong ba nhiệm vụ, rồi trở về tu luyện hả? Nếu như thế, nhiệm vụ này thích hợp với ngươi, không lâu lắm, chỉ cần mấy tháng thời gian là đủ."

"Là nhiệm vụ gì?" Hàn Lập nghe vậy vui vẻ.

"Đệ tử nội môn muốn tấn cấp thành đệ tử chân truyền, cần phải thông qua thí luyện. Nhiệm vụ của ngươi rất đơn giản, chính là âm thầm hộ tống một ít đệ tử nội môn tham gia thí luyện đệ tử chân truyền." Trưởng lão Hô Ngôn giải thích.

"Âm thầm hộ tống?" Hàn Lập khẽ giật mình.

"Không sai. Những đệ tử nội môn cần phải dựa vào thực lực bản thân vượt qua thí luyện, trong những tình huống bình thường cũng không được xuất thủ tương trợ. Tuy nhiên, trong thí luyện chuyện ngoài ý muốn xảy ra rất nhiều, cho nên mới phải phái một ít trưởng lão Chân Tiên âm thầm đi theo." Trưởng lão Hô Ngôn nói ra.

"Thì ra là thế, tại hạ đã minh bạch, khi nào nhiệm vụ này bắt đầu?" Hàn Lập gật đầu hỏi.

"Thời gian thật đúng là vô cùng trùng hợp, là ba ngày sau. Đến lúc đó ngươi đi Điện Triều Dương, sẽ có người ở đó báo cho ngươi biết công việc cụ thể." Trưởng lão Hô Ngôn lắc đầu, nói.

"Vâng, đa tạ trưởng lão." Hàn Lập hơi trầm mặc, trên mặt vẻ cảm kích nói.

Lão đầu mê rượu say khướt này tuy miệng lưỡi cay nghiệt, nhưng đối với hắn không tệ, an bài nhiệm vụ thứ ba này cũng không tính là khó khăn.

"Tạ ơn thì không cần, sau này nếu có rãnh rỗi thì tới đây uống cùng lão phu vài chén là được rồi." Trưởng lão Hô Ngôn khoát tay áo, nói.

"Nhất định." Hàn Lập cười cười, lập tức đứng dậy cáo từ.

Ra cửa phòng, hắn đi ra phía bên ngoài, dọc đường đến chỗ cây đậu hạt màu vàng, không khỏi dừng lại, đánh giá vài lần.

"Như thế nào, ngươi cũng hiểu được đạo binh?" Âm thanh trưởng lão Hô Ngôn vang lên, người này chẳng biết từ lúc nào mà đã đến sau lưng Hàn Lập.

Hàn Lập cả kinh, bị người tiếp cận gần như thế, bản thân lại không phát hiện.

Nhưng khi xoay người lại, trên mặt hắn đã khôi phục bình tĩnh, nói:

"Chỉ là có nghe qua, xem ra trưởng lão Hô Ngôn rất tinh thông thuật đạo binh này?"

"Đó là tất nhiên. Nếu bàn về đạo binh, lão phu nhận thứ hai, thì trong Chúc Long đạo không ai dám nhận thứ nhất!" Trưởng lão Hô Ngôn vẫn trong bộ dáng mắt say lờ đờ mông lung, khẩu khí lại càng thêm ngạo nghễ.

"Tại hạ rất có hứng thú với đạo binh, chỉ là rất ít người tinh thông đạo này để có thể thỉnh giáo. Không biết trưởng lão có thể chỉ điểm một chút hay không? Tại hạ tất nhiên..." Hàn Lập vô cùng mừng rỡ, chắp tay nói.

"Muốn học thuật đạo binh của ta Không được, không được! Ta sẽ không dạy ngươi cái này, đừng hy vọng" Trưởng lão Hô Ngôn không chờ Hàn Lập nói xong, lập tức lắc đầu, cắt lời hắn.

"Cái này... Thật là không thể thương lượng sao, trưởng lão?" Hàn Lập chưa từ bỏ ý định, hỏi.

Trưởng lão Hô Ngôn đang định từ chối, nhưng chợt nhớ tới vừa rồi hai người nâng cốc trò chuyện vui vẻ, lời vừa tới miệng lại nuốt trở vào, thâm ý nói:

"Cái này... cũng không phải là hoàn toàn không được. Cuộc đời lão phu có hai niềm đam mê, thứ nhất là rượu, thứ hai chính là thuật đạo binh này. Nếu ngươi có thể tìm được phương tửu của tiên tửu tốt hơn so với những thứ có trong tay lão phu, thì cũng không phải là không thể thương lượng."

Lão ta tìm kiếm, cất chứa rượu ngon khắp nơi trong vô số năm, chỉ sợ trên toàn bộ Bắc Hàn Tiên Vực cũng không có mấy người hơn lão.

Hàn Lập nhìn gương mặt tự tin của trưởng lão Hô Ngôn, ngầm thở dài.

Hắn tuy rằng biết không nhiều lắm về tửu đạo, cũng nhìn ra được trưởng lão Hô Ngôn cực kỳ tinh thông đạo này. Những tiên tửu vừa rồi không có loại nào mà không phải là rượu ngon tuyệt thế, đi đâu mà tìm tiên tửu tốt hơn chứ?

Trưởng lão Hô Ngôn xem ra thật sự không muốn truyền thụ thuật đạo binh rồi.

"Vâng, tại hạ tất nhiên sẽ dụng tâm đi tìm, mong rằng trưởng lão đến lúc đó chớ có đổi ý." Hàn Lập hít sâu một hơi, trầm giọng nói ra.

Tuy rằng cơ hội xa vời, nhưng hắn cũng không bỏ qua, cùng lắm thì tuyên bố nhiệm vụ trong Vô Thường Minh, ra một giá lớn, nghĩ đến có lẽ cũng không quá khó.

"Hừ! Lão phu từ trước đến nay nói là làm, tiểu tử không cần khích tướng. Nếu ngươi thực sự có thể tìm được tửu phương, ta truyền cho ngươi thuật đạo binh nào có ngại gì?" Trưởng lão Hô Ngôn hừ một tiếng, nói

"Tiểu bối phải cáo từ rồi." Hàn Lập mỉm cười, chắp tay cáo từ, quay người, lướt đi.
Chương 223: Dấu vết
02/04/18-11:22
Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Sau khi rời Bách Tửu sơn trang, Hàn Lập quay thẳng về mật thất trong động phủ của mình.

Sau đó, hắn mở toàn bộ cấm chế động phủ ra, rồi khoanh chân ngồi xuống.

Lúc trước một hơi hoàn thành hai nhiệm vụ chấp sự, tuy rằng không quá khó khăn, nhưng là ngựa không dừng vó làm cho cơ thể hắn mệt mỏi. Hiện tại, hắn có ba ngày nhàn rỗi, chính là lúc luyện hóa tiên tửu uống ở chỗ lão đầu Hô Ngôn một phen, đồng thời nghỉ ngơi một chút.

Hàn Lập vừa nhắm mắt không lâu, bỗng nhiên mở to mắt, sắc mặt hơi đổi.

Vòng tay trữ vật trên tay hắn không hề có dấu hiệu, đột nhiên kịch liệt rung lên.

Không đợi hắn làm gì, một đạo hắc quang xuất hiện, từ bên thanh trường đao màu đen tự động bay ra, rồi lập tức biến thành một hắc ảnh, nhanh như điện vọt tới phía xa.

Bởi vì sự tình phát sinh quá mức đột ngột, Hàn Lập cũng không kịp ngăn trường đao bay ra, nhưng lập tức phản ứng, hai tay hắn nhanh chóng bấm niệm pháp quyết.

Trong mật thất lập tức hiện ra vô số hào quang màu xanh, ngăn đường đi của trường đao màu đen lại.

Một tiếng "Phần phật"!

Mặt ngoài trường đao màu đen tỏa sáng hắc quang, phát ra tiếng như dã thú gào thét. Ánh đao đen kịt phun ra nuốt vào bất định, chém vào từng đạo màu xanh ráng chiều, nhưng tốc độ cũng đã chậm lại một chút.

Trên thân Hàn Lập tỏa kim quang rực rỡ, Chân Ngôn Bảo Luân trong nháy mắt xuất hiện, gợn sóng màu vàng khuếch tán ra, trong nháy mắt bao phủ phạm vi mười trượng chung quanh, gồm cả trường đao màu đen trong đó.

Tốc độ trường đao lập tức chậm lại, hơn nữa còn chậm gấp ba lần, rồi lại bị một cỗ hấp lực vô hình cuốn tới, bắn ngược trở về, rơi vào trong tay Hàn Lập.

Ông ông!

Trường đao màu đen phát ra thanh âm rung động mãnh liệt, không ngừng giãy giụa, nhưng năm ngón tay Hàn Lập nắm chặt như gọng kìm, không cách nào giãy ra được.

"Đây là chuyện gì?" Hàn Lập thấy vậy, chau mày.

Trường đao màu đen vốn thuộc về Phương Bàn đã chết, trong mấy năm qua sớm được hắn cẩn thận luyện hóa qua một lần, hôm nay sao lại xuất hiện dị trạng như thế?

Ý niệm trong đầu hắn chuyển động, thần thức khổng lồ bao trùm, tìm kiếm bên trong hắc đao.

Sau một khắc, sắc mặt hắn một lần nữa trầm xuống.

Trường đao màu đen hoàn toàn thoát khỏi sự khống chế của hắn, bên trong nổi lên từng luồng lực lượng vô hình, ngăn cản thần thức của hắn tiếp tục xâm nhập.

"Hừ!" Hàn Lập hừ lạnh một tiếng, chỗ mi tâm lóe lên tinh quang.

Một luồng lực lượng thần thức to lớn tuôn ra, biến thành một kiếm ảnh hơi mờ, dài hơn thước, sau đó chém vào bên trong hắc đao.

Một tiếng "xoẹt", kiếm ảnh dễ dàng chém đứt luồng lực lượng vô hình kia.

Cái này chính là vô ảnh kiếm, là thần thông Niệm Kiếm Quyết.

Thần thức Hàn Lập chui vào trong trường đao màu đen, xuyên qua tầng tầng cấm chế, rất nhanh đến chỗ cấm chế sâu nhất. Hắn thấy hoa mắt, rồi lại xuất hiện trong một không gian màu đen.

Nơi này có vô số đường vân màu đen trải rộng, giống như vô số mạng nhện chằng chịt, ngưng tụ thành một trận pháp phức tạp rất lớn. Trong trận có một trận đàn màu đen.

Một vòng hắc quang vặn vẹo lơ lửng bên trong trận đàn, chớp động không thôi, trận văn chung quanh dường như hô ứng, cũng chớp động liên tục.

Hàn Lập thấy cảnh này, trong lòng chấn động.

Hắn đoạt được hắc đao, rồi tỉ mỉ tế luyện, thần niệm cũng đã từng qua chỗ này.

Nhưng lúc đó trận văn nơi này không phức tạp như vậy, chỉ đại khái bằng một phần ba, căn bản không có khí tượng như lúc này. Tình hình bây giờ chỉ sợ mới là cấm chế hạch tâm trong hắc đao.

Hắn xoay chuyển ánh mắt, nhìn về phía vòng hắc quang kia.

Vòng hắc quang kia như nhận biết được, lóe lên hào quang, hiện ra một gương mặt mờ ảo, nhìn lại Hàn Lập.

Gương mặt này khá mơ hồ, duy chỉ có đôi mắt hơi rõ ràng hơn một chút, vừa nhỏ vừa dài, giống như đao phong, lộ ra một tia phẫn nộ, cuồng ngạo.

Hàn Lập thấy vậy, trong lòng khẽ động.

Gương mặt này tuy rằng không rõ lắm, nhưng tuyệt đối không phải là của Phương Bàn.

Hắn suy nghĩ một chút, lập tức giật mình, xem ra chủ nhân thực sự của hắc đao không phải là Phương Bàn, chỉ sợ là Phương Bàn mượn của người này.

Hắn tuy rằng đã tỉ mỉ tế luyện qua, nhưng nếu chủ nhân hắc đao sử dụng thủ đoạn che giấu, tự nhiên hắn không cảm ứng được.

"Không tốt!" Thần tình Hàn Lập đột nhiên biến đổi.

Chủ nhân trường đao màu đen lúc này đột nhiên kích phát ấn ký trong thân đao, chỉ sợ là cảm ứng được vị trí cụ thể của hắc đao, sẽ tới đoạt về.

Nếu thật sự là kẻ này tìm tới, như vậy phiền toái lớn rồi.

Hàn Lập nghĩ đến đây, miệng thét to một tiếng.

Sau một khắc, trên không pháp đàn màu đen lóe lên tinh quang, một kiếm ảnh to lớn hơi mờ hiện ra, chém mạnh về phía vòng hắc quang.

Mặt người hơi mờ cũng nổi giận gầm lên một tiếng, lóe lên rồi biến thành một vòng xiềng xích đen kịt óng ánh, có vài phần tương tự Cách Nguyên Pháp Liên, hướng về phía kiếm ảnh.

Cả hai va mạnh vào nhau!

Một tiếng "rặc rặc", xiềng xích màu đen bị kiếm ảnh chém thành hai đoạn, lập tức "bụp" một tiếng hóa thành vô số oánh quang màu đen, tiêu tán đi.

Trận văn trong không gian màu đen lập tức dừng lập loè, khôi phục như cũ.

Cùng lúc đó, trường đao màu đen cũng ngừng rung động lắc lư, quang mang sáng bóng đều tản đi, thoạt nhìn vô cùng ôn thuần, tựa hồ đã bị luyện hóa hoàn toàn.

Nhưng mà Hàn Lập lúc này cũng không có biểu lộ vui mừng, thần niệm chuyển một cái, nhìn về phía pháp đàn màu đen.

Bên trong pháp đàn khắc rõ một ấn ký giống ký tự mà không phải ký tự, tựa vẽ mà không phải vẽ, tản mát ra linh quang yếu ớt.

"Ấn ký bản mệnh!"

Hắn hừ lạnh một tiếng, tâm niệm thúc giục, trên không pháp đàn một lần nữa lóe lên, hiện ra một đường kiếm ảnh trong suốt, chém rất mạnh lên ấn ký.

Keng!

Kiếm ảnh trong suốt như bổ vào sắt đá, bắn ngược trở lại.

Ấn ký bản mệnh chỉ khẽ run lên, rồi lập tức khôi phục như cũ, vững như bàn thạch, không thể phá vỡ.

Sắc mặt Hàn Lập hơi trầm xuống, ánh mắt lập loè bất định, không tiếp tục công kích nữa, mà thu hồi thần niệm lại.

Hắn nhìn trường đao màu đen đang nắm trong tay, thần tình âm tình bất định.

Ngay lúc thần niệm Hàn Lập xâm nhập trường đao màu đen, muốn xóa đi ấn ký trong đó, đồng thời cách đại lục Cổ Vân không biết bao nhiêu ức vạn dặm, một con hạc lớn màu đen to chừng mấy trăm trượng, hai cánh giang rộng bay về phía trước.

Toàn thân hạc mọc đầy lông sắt đen kịt, lông trên đỉnh đầu lại có màu vàng, giống như mũ vàng. Mặt ngoài lông chim màu đen trên thân hạc có ánh lửa như ẩn như hiện, càng nồng đậm ở hai bên cánh màu đen, mơ hồ ngưng tụ thành hai cái cánh lửa to lớn màu đen.

Con hạc khổng lồ vỗ hai cánh rất nhanh, mỗi lần vỗ như thuấn di mấy trăm dặm về phía trước, nhanh kinh người.

Một đại hán thân cao gần trượng, sắc mặt khô vàng, đầu đội cái bảo vệ trán bằng đồng xanh, mặc áo bào màu vàng, đang khoanh chân ngồi trên lưng con hạc khổng lồ màu đen.

Quanh người đại hán có một trận kỳ màu vàng lơ lửng, chừng hơn trăm cán cờ, nở rộ hào quang màu vàng mênh mông, tạo thành một trận pháp màu vàng to khoảng mười trượng, chợt sáng chợt tối lập loè bất định, từ từ chuyển động.

Hai tay gã bấm niệm pháp quyết, vô số phù văn màu vàng liền mạch từ trong tay bay ra không dứt, xoay quanh trên không trung một hồi, sau đó nhanh chóng chui vào xung quanh trận pháp, tựa hồ đang trong quá trình thi triển bí thuật gì đó.

Một tiếng "ầm"!

Đại trận màu vàng chấn động mạnh một cái, ầm ầm vỡ vụn ra, các cây cờ trong trận kỳ bay tứ tán.

Sắc mặt đại hán hơi trắng nhợt, mở mắt.

"Đáng chết!" Hai mắt đại hán nhíu lại, bắn ra hai tia lãnh mang, khẽ quát một tiếng.

Gã phất một tay lên, những cây cờ bay ra bốn phía đều xoay quanh hội tụ trở về, rồi chui vào bên trong Thiên Linh Cái, không thấy bóng dáng.

"Chủ nhân, không thể tìm được vị trí kẻ nọ sao?" Con hạc khổng lồ màu đen chợt mở miệng, phát ra tiếng bén nhọn.

"Hừ! Còn thiếu chút nữa, chẳng qua cũng đại khái cảm ứng được phương hướng vị trí tên tiểu tử kia rồi. Cái tên Phương Bàn phế vật này, chết thì chết đi, còn vứt bỏ Hắc Đế Đồ Tiên Nhận của ta." Đại hán dữ tợn, hừ lạnh nói.

"Phương Bàn chẳng qua chỉ là một tên quần là áo lụa dựa vào sư môn, sao có thể so sánh cùng chủ nhân người." Con hạc khổng lồ khinh thường nói.

"Bất kể thế nào thì Hắc Đế Đồ Tiên Nhận cũng là bổn mạng Tiên khí của ta, vạn lần không thể bị mất. Sớm biết như vậy năm đó, ta không nên tin vào lời của tên tiểu tử Phương Bàn kia mà cho y mượn bảo vật này." Đại hán có chút ảo não, nói.

"Lại nói, tên Hàn Lập này thật đúng là mạng lớn, năm đó không chỉ không chết, trái lại bây giờ còn tiêu diệt tên Phương Bàn. Tuy nhiên, hiện tại chủ nhân ra tay, nếu tìm được tiểu tử kia, còn không phải muốn bóp chết thì bóp chết sao." Con hạc khổng lồ màu đen nịnh nọt, cười nói.

"Trên thân tiểu tử này rốt cuộc không biết cất giấu bí mật gì, mà lại làm cho Phương Bàn cố chấp như vậy. Ta rất hiếu kỳ...! Tóm lại không thể để cho lão quỷ kia biết được, nếu không thì không còn gì cho chúng ta." Đại hán dữ tợn, lạnh lùng nói, áo bào màu vàng trên thân phồng lên, một luồng khí tức khổng lồ lan ra.

Không khí phụ cận ông ông run rẩy, phát ra tiếng nổ mạnh đùng đùng liên tiếp.

Con hạc khổng lồ màu đen cảm ứng được khí tức đáng sợ trên thân đại hán toả ra, đầu cúi thấp, thân thể nhịn không được nhẹ run, tốc độ liền nhanh hơn một chút.

...

Hàn Lập nhìn trường đao màu đen trong tay, ý niệm khẽ động. Mười ngón hắn khẽ động, nhanh chóng bấm niệm pháp quyết.

Ánh sáng màu xanh trong tay lập tức bộc phát chói mắt, hóa thành một phù văn màu xanh to như cái đấu, chui vào bên trên hắc đao.

Mặt ngoài hắc đao lập tức hiện ra từng đồ án phù văn màu xanh, càng ngày càng nhiều, trong nháy mắt lan ra khắp hắc đao.

Trường đao màu đen giờ phút này thình lình biến thành một thanh trường đao màu xanh, không hề phát ra một tia khí tức nào.

Đây là một thuật phong bảo mà trước kia hắn học qua, chuyên môn dùng để phong ấn pháp bảo.

Sau khi làm xong, Hàn Lập lại lấy ra một hộp dài màu đen, cũng là một kiện bảo vật, mặt ngoài chớp động linh quang, mơ hồ tản mát ra một cỗ khí tức khó hiểu.

Hắn cất trường đao màu đen vào trong đó, ròi lật tay lấy ra mấy tấm phù lục phong ấn, dán tất cả lên trên hộp màu đen.

Hàn Lập nhìn hộp màu đen trong tay, nhíu mày.

Tuy rằng hắn phong ấn nhiều như vậy, nhưng mà trong lòng cũng không nắm chắc, có thể ngăn cách hoàn toàn đao này với cảm ứng của chủ nhân nó.

Nói cách khác, nếu như tiếp tục giữ lại vật này bên người thì sẽ rất mạo hiểm, có khả năng có người tìm tới tận cửa.

Tuy rằng không biết chủ nhân đao này có quan hệ như thế nào cùng Phương Bàn, nhưng có thể khẳng định với hắn là địch không phải bạn.

Cũng không biết kẻ nọ lúc trước tế luyện đao này đã dùng thủ đoạn đặc biệt gì, có thể khiến cho ấn ký trong đó ngoan cố như thế.

Theo như Hàn Lập đoán, với tu vi và thủ đoạn của hắn hiện tại, muốn triệt để xóa đi ấn ký, phải dùng Chân Hỏa luyện hóa tối thiểu cũng mất thời gian trăm năm trở lên mới hết được.

Đáng tiếc rằng nếu tốn thời gian dài như vậy thì không tránh khỏi thiệt hại quá lớn, điều này làm cho hắn không khỏi khó xử.
Chương 224: Di họa Giang Đông
02/04/18-13:29
Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Được rồi, nếu vật này đã là mầm hoạ, lại còn lãng phí thời gian, thế thì cứ bán nó đi." Sau một hồi trầm ngâm, Hàn Lập rốt cục lẩm bẩm, tự quyết định.

Thanh trường đao màu đen này mặc dù uy lực không nhỏ, nhưng sự an toàn của hắn còn trọng yếu hơn.

Trong lòng đã quyết, Hàn Lập không chần chờ nữa, lật tay lấy ra mặt nạ đầu trâu màu xanh đội lên đầu.

Vô số thanh quang nổi lên, ngưng tụ thành một màn sáng to lớn màu xanh.

Ánh mắt Hàn Lập nhìn về phía khu giao dịch, mở ra một nhiệm vụ giao dịch.

Bán ra vật phẩm trong Vô Thường Minh có hai loại phương thức. Một là công khai hình ảnh đồ vật bán trong nhiệm vụ, nói rõ mục đích mình bán ra, nếu có người muốn mua vật này, có thể từ từ trao đổi giá tiền. Hai là báo thẳng một mức giá, xem như phát giá thành giao.

Hàn Lập không chút do dự lựa chọn loại thứ hai, niêm yết mức giá năm mươi khối Tiên Nguyên thạch.

Với phẩm giai và uy lực của trường đao màu đen thì giá này không coi là cao, thậm chí có thể nói là hơi rẻ.

Tuy nhiên, trong tình cảnh hiện tại hắn chỉ muốn mau chóng bán đao này, thoát khỏi phiền toái.

Đối với sự việc trong đao vẫn còn lưu lại ấn ký bản mệnh, hắn cũng không giấu diếm.

Vô Thường Minh vốn là một tổ chức trong bóng tối, loại việc thủ tiêu tang vật thì nhiều vô số kể. Nếu không nói rõ ràng, ngược lại sẽ tạo ra hiểu lầm nghi kỵ không nhỏ. Dù sao tu tiên giới vốn không thiếu chuyện giết người đoạt bảo, ai đạt đến trình độ nhất định mà trên thân không có mấy món bảo vật dính máu chứ?

Cho nên giao dịch trong Minh, người mua sẽ không chủ động truy cứu nguồn gốc đồ vật.

Chỉ sợ, đây cũng là nguyên nhân khiến rất nhiều người không tiếc tiền của mà lựa chọn gia nhập Vô Thường Minh.

Hàn Lập đặt hộp gỗ màu đen ở trung tâm màn sáng trên truyền tống trận, quang mang lóe lên, hộp gỗ biến mất không còn tăm tích.

Mắt thấy cảnh này, dù trong lòng của hắn hiện lên một tia không nỡ, nhưng vẫn cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều.

Hắn đang muốn gỡ mặt nạ xuống, chợt nghĩ tới một chuyện, tại một khu vực lại ban bố một nhiệm vụ tìm kiếm phương tửu của tiên tửu.

Lão đầu Hô Ngôn ở Bách Tửu sơn trang có nhiều vô số kể rượu ngon, muốn tìm được rượu ngon cho lão quả thật không hề dễ dàng, nhưng hắn thử thời vận xem sao.

Làm xong những chuyện này, Hàn Lập gỡ mặt nạ xuống, thở nhẹ ra một hơi, lúc này mới chân chính thả lỏng tinh thần.

Vừa rồi thi pháp một hồi, lúc này tinh thần hắn thật sự có chút mỏi mệt, liền nhắm mắt lại.

Sau một lát, trên người hắn nổi lên thanh quang nhàn nhạt.

Hai ngày thoáng cái đã trôi qua.

Khi mở mắt, Hàn Lập cảm thấy thần thanh khí sảng, tất cả mệt nhọc đều tan biến sạch sẽ.

Hắn liền lấy ra mặt nạ Vô Thường Minh đội trên đầu, dò xét một chút, không có bất ngờ nào xảy ra, quả nhiên trường đao màu đen đã được người ta mua đi rồi.

"Phiền phức này cuối cùng đã được ném ra ngoài."

Hàn Lập vừa kiểm đếm năm mươi miếng Tiên Nguyên Thạch, vừa lẩm bẩm.

Về việc người mua được đao này có bị chủ nhân đao đuổi kịp hay không thì không phải chuyện hắn cần quan tâm.

Dù sao có thể dùng năm mươi miếng Tiên Nguyên Thạch mua được một thanh Hậu Thiên Tiên Khí phẩm giai không thấp, cũng coi là nhặt được một món hời lớn, vì chuyện này đương nhiên phải trả giá một chút.

Trường đao màu đen mặc dù đã bán được, nhưng tửu phương hắn cần mua vẫn không có tin tức.

Hàn Lập vốn không có ôm hy vọng quá lớn với việc này, liền thu hồi mặt nạ lại. Sau đó, hắn đi thẳng vào mật thất.

Lúc này trời vừa mới tờ mờ sáng, một vầng mặt trời chầm chậm mọc lên từ hướng Đông, bắt đầu chiếu rọi hào quang màu vàng khắp đại địa.

Các nơi tuyết trắng mênh mang trên dãy núi Chung Minh hiện ra một tầng ánh vàng, nhìn chói lọi không gì sánh được, đẹp hơn rất nhiều so với ngày thường.

Hắn hít không khí trong lành vào một hơi, khiến tinh thần cảm thấy sảng khoái.

Hôm nay đã là ngày thứ ba, hắn cũng nên đi Điện Triều Dương.

Mặc dù nhiệm vụ hộ tống lần này hẳn không có gì nguy hiểm, nhưng với sự cẩn thận của mình, hắn lại sắp xếp các loại đan dược vật phẩm trên thân lại một lần. Sau khi thấy không có bất kỳ thiếu sót gì, lúc này hắn mới độn quang bay khỏi ngọn núi Xích Hà.

Gần nửa ngày sau, Hàn Lập đi ra từ Lâm Truyền Các, hóa thành một đạo thanh hồng bay về phía trước, sau một lát đi vào một tòa đại điện màu vàng óng.

Đại điện cao mười mấy trượng, nguy nga hùng vĩ, hai bên cửa lớn đều có đồ án mặt trời, trên cửa treo một tấm biển viết ba chữ to "Điện Triều Dương".

Trong điện giờ phút này đã có không ít người tới, nhìn phục sức đều là đệ tử nội môn, đứng thưa thớt ở trong điện, tựa hồ đang chờ đợi điều gì.

Ngay lúc Hàn Lập do dự đã nên vào hay chưa thì một nam tử thanh niên mặc trang phục chấp sự, khuôn mặt vuông vức, từ một bên cửa lớn đi ra, chắp tay nói: "Các hạ là Lệ Phi Vũ, Lệ trưởng lão?"

Hàn Lập nhẹ gật đầu.

"Tại hạ Phương Vũ, chính là chấp sự Điện Triều Dương. Xin mời Lệ trưởng lão đi theo ta." Thanh niên mặt chữ điền mỉm cười, đi đến một bên cửa Điện Triều Dương.

Hàn Lập cất bước đi theo, hai người rất mau tới một chỗ Thiên Điện.

Nơi đây nhìn như là đại sảnh, có bàn chờ khách.

Một nam tử trung niên mặc nho bào ngồi ngay ngắn, đang cúi đầu nhâm nhi một chén linh trà có sương trắng lượn lờ trong tay.

Nghe được tiếng bước chân, thanh niên mặc nho bào ngẩng đầu.

"Tô huynh, lâu rồi không gặp." Hàn Lập hơi ngơ ngác một chút, lập tức chắp tay cười nói.

Thanh niên mặc nho bào này là một vị trưởng lão tán tu năm đó cùng hắn tham dự nhiệm vụ luyện kiếm của Hùng Sơn Phó Đạo Chủ, tên là Tô Đồng Tiêu. Hai người cũng coi là có chút quen biết.

"Lệ huynh, nhiều năm không thấy. Nghe nói những năm này đạo hữu một mực bế quan tu luyện, xuất quan khi nào vậy?" Tô Đồng Tiêu cười ha ha, đặt chén trà xuống bước nhanh lên đón, nhiệt tình kéo Hàn Lập ngồi xuống.

Thanh niên mặt chữ điền kia nhanh chóng pha cho Hàn Lập một chén Bạch Vụ linh trà.

"Đã được một thời gian, Tô huynh hẳn cũng là tiếp nhận nhiệm vụ hộ tống này?" Hàn Lập cười hỏi.

"Đúng vậy! Tại hạ gần đây có việc gấp, đành phải làm thêm chút nhiệm vụ, kiếm lấy một ít điểm công trạng." Tô Đồng Tiêu cười khổ nói.

Hàn Lập mỉm cười gật đầu, ánh mắt chợt chăm chú đánh giá Tô Đồng Tiêu vài lần, trên mặt lộ ra một tia kinh ngạc, chắp tay nói: "Tô huynh, không ngờ đã đả thông mười hai Tiên khiếu? Thật sự là đáng mừng!"

Trong tông mặc dù không ít tu sĩ Chân Tiên cảnh, nhưng phần lớn là sơ kỳ. Người có thể tu tới trung kỳ cũng không nhiều, về phần hậu kỳ, ngoại trừ những Phó Đạo chủ ra, thì đúng là phượng mao lân giác.

"Ha ha, tại hạ bị nhốt ở bình cảnh sơ kỳ nhiều năm rồi, rốt cuộc mười mấy năm trước, cuối cùng đã đả thông được Tiên khiếu thứ mười hai. Chính vì thế mà cơ hồ tiêu hết tất cả điểm công trạng, lúc này không thể không tiếp nhận mọi nhiệm vụ." Tô Đồng Tiêu ra vẻ bình tĩnh nói, nhưng trong mắt vẫn lộ ra nét hưng phấn không đè nén được.

"Nếu có thể đột phá cảnh giới, chớ nói điểm công trạng, dù là lấy tất cả mọi thứ trên thân ra trao đổi, Hàn mỗ cũng cam tâm tình nguyện. Tô huynh đúng là ở trong phúc mà không biết phúc rồi." Hàn Lập cười nói.

"Lệ huynh nói đùa, đạo hữu bế quan mấy chục năm này, tu vi tựa hồ cũng tinh tiến không ít." Tô Đồng Tiêu nghe lời khen, trong lòng không khỏi có chút vui vẻ, nhịn không được, lại cười ha ha.

"Xin mời hai vị trưởng lão ngồi đợi ở đây một chút. Nhiệm vụ thí luyện một lát nữa mới bắt đầu, rồi sẽ có người giải thích kỹ càng nội dung nhiệm vụ lần này với hai vị." Thanh niên mặt chữ điền kia một mực cung kính đứng ở một bên, chờ Tô Đồng Tiêu cười xong, mới mở miệng nói.

"Ừm, đợi chút nữa cũng lâu. Ngươi cũng nhiều việc, mau đi làm đi." Tô Đồng Tiêu khoát tay áo.

Nam tử mặt chữ điền hướng hai người thi lễ một cái, rồi lui xuống.

"Tô huynh biết người này?" Hàn Lập nâng chung trà lên nhấp một ngụm, hỏi.

Trà này vào miệng có hương khí thuần hậu, nuốt xuống rồi mà vẫn có mùi thơm ngát lượn lờ, kéo dài không hết. Quả là trà ngon khó gặp.

"Trước kia tại hạ mấy lần tiếp nhận loại nhiệm vụ thủ vệ này, cũng gặp qua người này vài lần." Tô Đồng Tiêu nói.

"A, vậy tại hạ cần phải thường xuyên nhờ Tô huynh chỉ giáo. Nhiệm vụ này nhìn như không có gì, nhưng Lệ mỗ vẫn cảm thấy không đơn giản." Hàn Lập đặt chén trà xuống, hỏi thử.

"Quả nhiên tâm tư Lệ huynh cẩn thận, nhiệm vụ này xác thực không đơn giản như bề ngoài vậy. Ngươi nhìn những đệ tử nội môn trên chủ điện kia." Tô Đồng Tiêu bấm tay.

Một tia lam quang bắn vào một bên vách tường Thiền Điện.

Trên vách tường lập tức hiện ra một tầng lam quang dìu dịu, rồi dần dần trở nên trong suốt.

Bên trên vách tường khác chính là chủ điện, từ nơi này có thể thấy rõ tình huống đối diện.

Kỳ lạ là đám người trên chủ điện tựa hồ không chú ý chút nào tới biến hoá của vách tường.

"Tô huynh, chiêu này là Khu Thủy Thấu Ảnh thuật. Thật tinh diệu, bội phục." Hàn Lập khẽ nheo mày, khen một câu.

"Chút tài mọn mà thôi, không đáng giá nhắc tới." Tô Đồng Tiêu cười đắc ý.

Hàn Lập nhìn về phía đệ tử nội môn trên chủ điện.

Những người này cơ bản đều là thiếu niên, cả nam và nữ, khí khái hào hùng, hiển nhiên căn cốt tư chất đều là thượng giai, tu vi đều đạt đến Luyện Hư kỳ.

Mặc dù tuổi tác tu sĩ không thể chỉ phán đoán bằng vẻ bề ngoài, nhưng ánh mắt hắn cỡ nào, một chút liền nhìn ra tuổi tác của những người trên đại điện đều không lớn, chỉ sợ chưa tới một ngàn năm.

Bằng chừng ấy tuổi đã có thể tu luyện tới Luyện Hư kỳ, cho dù là tại Bắc Hàn Tiên Vực này, cũng là cực kỳ khó. Bởi vậy có thể thấy được, những người này ngoại trừ tư chất thượng giai, phía sau chỉ sợ đều có cực lớn tài nguyên duy trì.

Ánh mắt Hàn Lập chợt tập trung vào một thiếu nữ váy trắng trong đám người đứng đấy. Nàng có khuôn mặt như vẽ, bị mấy người vây vào giữa, chính là Bạch Tố Viện.

Vừa rồi hắn chỉ mơ hồ quét qua bên ngoài nên không có chú ý tới nàng này.

Dung mạo Bạch Tố Viện cũng không thay đổi gì, tu vi cũng đã đạt đến Luyện Hư trung kỳ, mặc dù vừa mới đạt được, nhưng quả thực có chút kinh người.

Tuy nhiên khi nghĩ tới nàng này có thân mang Nguyệt Hoa Tiên Thể, bẩm sinh đã đả thông bảy Tiên khiếu, lại có sư phụ là Kim Tiên cảnh có thân phận hiển hách trong tông chỉ điểm và được tông môn liên tục cung ứng đan dược thì tiến cảnh cũng không có gì kỳ lạ.

"Lệ huynh đã nhìn ra, những người này tiến cảnh tu vi không thể coi thường. Ngoại trừ số ít mấy người, còn lại đều không phải đệ tử nội môn phổ thông. Đều là hậu bối tử tôn của các đại trưởng lão, thậm chí của Phó Đạo Chủ trong tông." Tô Đồng Tiêu có chút thâm ý nói ra.

Hàn Lập gật đầu, từ chối cho ý kiến, không có bất kỳ biểu lộ gì.

Thần sắc khí độ của đệ tử nội môn trên chủ điện đều mang một tia cảm giác cao cao tại thượng. Bọn chúng mặc dù giờ phút này đứng ở Điện Triều Dương uy nghiêm nhưng thần sắc chúng vẫn bình thản, trên thân cũng đều ẩn hiện bảo quang, hiển nhiên đều mang linh bảo hộ thân tốt nhất.

Tuy nhiên cũng không phải tất cả mọi người đều như vậy, có bốn năm đệ tử nội môn trầm mặc không nói đứng một bên đại điện. Trên thân chúng cũng không có nhiều linh quang của pháp bảo, nhìn có chút nghèo khó.

"Đệ tử của mười ba vị Kim Tiên hoặc theo đề cử của Phó Đạo Chủ thì có thể nằm trong danh ngạch nhưng nhất định phải đột phá Hóa Thần kỳ trở thành một tu sĩ Luyện Hư kỳ, rồi thông qua thí luyện này, cuối cùng mới có thể chính thức được phong là đệ tử chân truyền. Những người này chính là người quan trọng nhất bản môn, được toàn tông vun trồng, bồi đắp các phương diện từ công pháp, tài nguyên, đan dược, lãnh địa..., căn bản đệ tử nội môn bình thường không có khả năng so sánh được. Nếu không những Phó Đạo Chủ, trưởng lão kia sao chịu đưa tử tôn bảo bối của bọn họ đến nơi này tham gia thí luyện." Tô Đồng Tiêu tiếp tục nói, trong giọng có chút trào phúng.

"Ý Tô huynh là?" Hàn Lập nhìn Tô Đồng Tiêu một chút.

"Ha ha, những người này mặc dù có tư chất tốt nhưng từ lúc sinh ra đến nay chỉ là qua mấy trăm năm khổ tu, nên khuyết thiếu chính là chưa thực sự trải qua sinh tử, cho nên tông môn mới an bài thí luyện hôm nay." Tô Đồng Tiêu tựa hồ cảm thấy ngôn ngữ của mình có hơi quá, lập tức ngữ khí trở nên hòa hoãn lại.

Hàn Lập yên lặng gật đầu, ánh mắt nhìn Bạch Tố Viện, lóe lên một tia nghi hoặc.

"Lệ huynh chắc là nhận ra Bạch Tố Viện?" Tô Đồng Tiêu chú ý tới ánh mắt Hàn Lập, hỏi.

Chương 225: Lại thấy Tôn Khắc
02/04/18-14:33
Dịch: Độc Hành
Biên: Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

"Xem như chỗ quen biết cũ vì ta và Bạch Tố Viện đồng thời bái nhập Chúc Long Đạo. Tuy nhiên, xem ra Tô huynh cũng biết nàng này?" Hàn Lập nhẹ gật đầu, hỏi ngược lại.

Bạch Tố Viện tuy rằng thiên tư tuyệt đỉnh, nhưng vừa nhập môn đã được vị Kim Tiên Đạo Chủ họ Vân đột nhiên xuất hiện mang đi. Những năm sau đó, nàng tựa hồ ít xuất hiện trong tông, cũng không truyền ra động tĩnh gì, người biết nàng này không nhiều lắm mới đúng.

"Tô mỗ trước đây ít năm tiếp nhận một nhiệm vụ của Vân Đạo Chủ tuyên bố, vô tình thấy qua nàng một lần. Nghe nói nàng này thân mang Nguyệt Hoa Tiên Thể, tu luyện đến nay chưa đủ trăm năm đã có tu vi như thế. Lần này bộc lộ tài năng, chắc hẳn thanh danh sẽ vang dội rất nhanh, chấn động toàn bộ Chúc Long Đạo." Tô Đồng Tiếu chậc chậc tán thán nói.

"Nếu như Bạch Tố Viện này đã được Vân Đạo Chủ thu làm môn hạ, đặc biệt đề bạt làm đệ tử chân truyền, tại sao lại xuất hiện bên trong thí luyện lần này?" Hàn Lập có chút nghi ngờ hỏi.

"Tuy là như vậy, nhưng mà quy củ tông môn không thể phá bỏ. Nàng này lúc trước một mực bế quan, hôm nay tu vi đã đạt đến Luyện Hư cảnh, nhất định cũng phải thông qua thí luyện, mới có thể chính thức đạt được tư cách đệ tử chân truyền." Tô Đồng Tiếu nói.

"Thì ra là thế." Hàn Lập như có điều suy nghĩ, nhẹ gật đầu.

Đúng lúc này, một thanh niên nam tử có thân hình hơi mập từ bên ngoài Điện Triều Dương đi đến, mặc trang phục đệ tử nội môn, tựa hồ cũng là người tới tham gia khảo thí.

Lúc ánh mắt Hàn Lập tùy ý nhìn thấy thì trong mắt không khỏi hiện lên một tia kinh ngạc.

Người này không ai khác, chính là Tôn Khắc, năm đó cùng nhau đi thuyền đến đại lục Cổ Vân. Cũng không biết gã ta dùng thủ đoạn gì, trong thời gian mấy chục năm ngắn ngủn có thể gia nhập Chúc Long Đạo, hơn nữa còn được tiến vào bên trong thí luyện.

Chỉ thấy gã bước mạnh đi vào đại điện, ánh mắt của mọi người trong điện đều nhìn lại.

Bị ánh mắt mọi người nhìn chằm chằm, Tôn Khắc dường như không quen, bước chân hơi ngừng lại, nhìn mọi người cười cười.

Những đệ tử nội môn kia có thân phận bất phàm, sau khi đánh giá Tôn Khắc một lượt thì ánh mắt lộ ra chút khinh miệt, rất nhanh dời ánh mắt đi, tiếp tục nói chuyện. Chỉ có Bạch Tố Viện nhìn Tôn Khắc mỉm cười.

Tôn Khắc tựa như cũng lơ đễnh với phản ứng của mọi người, tiêu sái đi đến một góc nhỏ trong điện rồi dừng lại, bắt đầu đánh giá mọi người và hoàn cảnh xung quanh.

Mọi người trong điện chia làm ba nhóm riêng biệt hình vòng tròn. Nhóm tối đa có chừng tám chín người, hầu như chiếm một nửa nhân số trong điện, ở trung tâm là một thiếu niên tuấn lãng mặc cẩm bào, đeo đai ngọc, chỗ mi tâm có ấn ký màu tím, lóe ra từng trận tử quang, có chút thần bí, tu vi đạt đến Luyện Hư hậu kỳ.

Cách thiếu niên tuấn lãng không xa, có chừng năm sáu người đứng, vây quanh một gã nam tử khác có khí độ bất phàm.

Người này có da hơi đen, dáng người thon dài, dung mạo cũng cực kỳ anh tuấn, chẳng qua khuôn mặt mày hơi nhỏ và dài, toàn thân tản mát ra khí tức mềm mại, trong đôi mắt mơ hồ hiện lên lãnh mang.

Nam tử da đen này tu vi cũng đạt đến Luyện Hư hậu kỳ.

Thần sắc của những người ở hai vòng tròn này vô cùng thoải mái, đàm tiếu không thôi, còn có người phát ra tiếng cười ha ha.

Vòng tròn cuối cùng chính là chỗ Bạch Tố Viện rồi, vây quanh có vài nữ tu, tuy rằng tư sắc không kém, nhưng so với dung mạo xinh đẹp vô song của nàng thì có chút thua kém rồi.

Bạch Tố Viện đang cụp mí mắt xuống, im lặng không nói, trên người mơ hồ tản mát ra hào quang màu trắng, toàn thân thoạt nhìn như một bông Tuyết Liên, lặng yên nở rộ.

Nàng trầm mặc không nói, vài nữ tu bên cạnh cũng nhìn quanh đại điện, thỉnh thoảng xì xào bàn tán vài tiếng.

Thiếu niên tuấn lãng và nam tử da đen đám tiếu với đám người bên cạnh nhưng ánh mắt thỉnh thoảng như vô tình ngắm nhì về phía Bạch Tố Viện bên này, trong mắt hiện lên một tia nóng như lửa.

Còn lại mấy người bình thường như Tôn Khắc thì trầm mặc đứng ở từng nơi hẻo lánh trong đại điện.

Không bao lâu, thiếu niên tuấn lãng một lần nữa nhìn về dung nhan tuyệt mỹ như băng sương của Bạch Tố Viện, ho nhẹ một tiếng, rồi cất bước đi tới phía nàng.

"Các hạ là Bạch Tố Viện, Bạch sư muội. Tại hạ Thích Hoàn Vũ hữu lễ. Đã sớm nghe qua đại danh của sư muội, chính là thất đệ tử của Vân Đạo Chủ. Đáng tiếc từ trước tới nay chưa có duyên gặp mặt, cho đến hôm nay mới có duyên nhìn thấy chân dung sư muội." Thích Hoàn Vũ nho nhã lễ độ mỉm cười nói, ngữ khí toát ra một cảm giác tiếc nuối vì không được gặp mặt từ sớm.

"Thích sư huynh khách khí, huynh chắc là đệ tử hậu bối của Thích Phó Đạo chủ, thiên tư trác tuyệt. Chính là danh xưng nhân tài kiệt xuất nhất trong đám đệ tử hậu bối chúng ta. Tiểu muội cũng là sớm nghe." Bạch Tố Viện chớp đôi mắt đẹp, hé miệng mỉm cười nói.

Thích Hoàn Vũ nao nao, gã tuy rằng có thanh danh, nhưng chưa có ai gọi gã là nhân tài kiệt xuất nhất, chẳng lẽ chính gã không biết đã có cái danh này?

Gã ta nhìn qua thiếu nữ khéo nở nụ cười tươi đẹp trước mặt, trong nội tâm không khỏi mừng thầm, không khách khí thừa nhận, cười nói: "Sư muội quá khen ngợi rồi, chút hư danh, không cần phải nói. Dùng thiên phú tuyệt đỉnh của sư muội, tin tưởng không bao lâu nữa là có thể vượt qua ta."

"Hừ! Nhân tài kiệt xuất xuất nhất? Thích Hoàn Vũ ngươi có danh xưng này lúc nào, Đường mỗ cũng chưa nghe người ta nói qua, chẳng lẽ là tự phong." Một tiếng hừ lạnh từ bên cạnh truyền đến, là nam tử da đen đi tới, trên mặt cười lạnh.

Sắc mặt Thích Hoàn Vũ lạnh lẽo, liếc nam tử da đen một cái, rồi chậm rãi nói với Bạch Tố Viện: "Bạch sư muội chỉ sợ còn không nhận ra được tên này? Vị này cũng là một thành viên trong đệ tử nội môn chúng ta, tên là Đường Xuyên."

"Ngươi..." Nam tử da đen nghe vậy sắc mặt trầm xuống.

"Đường sư huynh chính là con trai độc nhất của trưởng lão Thiên Đan Điện, Đường Kính Minh, chuyên tu luyện U Du Huyền Công là số một trong nội môn. Tiểu muội sao có thể không biết, nếu có cơ duyên, kính mong Đường sư huynh chỉ điểm một chút." Sóng mắt Bạch Tố Viện như nước nhìn về phía Đường Xuyên, khóe miệng hơi nhếch lên, vẻ quyến rũ rung động lòng người lan ra.

Đường Xuyên nghe vậy cảm giác như được gió xuân quất vào mặt, trong nội tâm làm gì còn lửa giận, liên tục khoát tay nói: "Bạch sư muội khách khí, chỉ cần sư muội mở miệng, tại hạ tuyệt không hai lời. Kỳ thật U Du Huyền Công thần diệu vô cùng, chẳng qua tại hạ mới chỉ là cưỡi ngựa xem hoa mà thôi..."

"Chỉ là U Du Huyền Công thì cần gì tiếc nuối, ta thấy cùng lắm chỉ như vậy." Thích Hoàn Vũ chứng kiến hai người trò chuyện với nhau vui vẻ, trong nội tâm chẳng biết tại sao lại nổi lên ngọn lửa, cười lạnh nói.

"Cái gì! Ngươi dám xem thường U Du Huyền Công. Được, Đường mỗ hôm nay sẽ cho ngươi mở mang kiến thức một chút!" Đường Xuyên lập tức giận dữ, trên người sáng lên hắc quang, từng làn sương đen hiện ra.

Thích Hoàn Vũ không sợ chút nào, ấn ký chỗ mi tâm lại hiện ra hào quang màu tím.

Mọi người bên cạnh hai gã này lúc này vội vàng trợn mắt nhìn, trong đại điện nhất thời xuất hiện cảm giác giương cung bạt kiếm.

Bạch Tố Viện cười một tiếng, liên tục bước lùi nhẹ về sau, để một khu vực trống cho hai gã.

"Láo xược! Nơi này là Điện Triều Dương, các ngươi tới nơi này tham gia khảo hạch, hay là đến tranh phong đấu khí đấy!" Trong đại điện đột nhiên vang lên một thanh âm uy nghiêm.

Một luồng uy áp vô hình lập tức bao phủ cả tòa đại điện, làm cho tất cả mọi người của nhóm Thích Hoàn Vũ và Đường Xuyên ở bên trong đều cảm thấy khí tức hơi chậm lại, hầu như không cách nào nhúc nhích mảy may. Bạch Tố Viện đứng cách hai nhóm này không xa, cũng nổi lên một tia ửng hồng trên mặt.

Luồng uy áp này trôi qua tức thì, sau một khắc, tất cả mọi người liền cảm thấy mọi hành động khôi phục như bình thường.

Không khí giương cung bạt kiếm căng thẳng lúc đầu sau khi bị uy áp quét qua liền biến thành hư ảo.

Bạch quang lóe lên, thân ảnh Phương Vũ, là thanh niên mặt chữ điền xuất hiện giữa không trung. Một thân khí tức Đại Thừa kỳ của y không hề che giấu phóng thích ra, dẫn tới không khí phụ cận ông ông run rẩy.

Ánh mắt của y quét qua thân hình Thích Hoàn Vũ và Đường Xuyên, cuối cùng hình như có thâm ý nhìn Bạch Tố Viện một cái, rồi thu trở về.

Thích Hoàn Vũ và Đường Xuyên thấy vậy, nhìn nhau hằm hằm, hừ lạnh một tiếng, quay đầu tránh đi.

Bạch Tố Viện lúc này cũng cúi đầu một chút, lùi về phía sau.

"Tốt rồi. Hiện tại nếu như người đã đến đông đủ, lần thí luyện này sẽ bắt đầu. Trước hết, ta tuyên bố nội dung thí luyện lần này một lượt. Nhớ kỹ, ta chỉ nói một lần về sự tình liên quan đến nhiệm vụ thành bại và sinh tử các ngươi, cần phải nghe kỹ cho ta!" Phương Vũ cũng không truy cứu chuyện vừa rồi, hắng giọng tuyên bố luôn.

Đám người Tôn Khắc đứng ở trong góc đại điện giờ phút này cũng vội vàng đi tới, chăm chú lắng nghe.

"Địa điểm thí luyện của các ngươi lần này chính là dãy núi Huyền Băng, ta sẽ mang bọn ngươi đến bên ngoài dãy núi... Các ngươi cần xâm nhập vào trong, đánh chết một con gấu Tuyết Tông Huyền có tu vi Hợp Thể kỳ, coi như hoàn thành thí luyện... Khi đó, các ngươi có thể tìm người liên thủ, hoặc cũng có thể một mình đánh chết..."

...

Cùng lúc đó, bên trong Thiên Điện.

Hàn Lập nhìn qua hết thảy sự việc phát sinh trong chủ điện, trong nội tâm bất giác có chút tức cười.

Những năm này không gặp, ngược lại Bạch Tố Viện một điểm cũng không thay đổi, vẫn cổ quái tinh nghịch như vậy.

Lại nói tiếp, nàng này tựa hồ bắt đầu tu luyện công pháp của Vân Đạo Chủ kia, chỉ một cái nhăn mày, một nụ cười cũng toát ra mị thuật rất cao minh, làm cho hai gã cùng giai không hề hay biết rơi vào trong đó.

Nghĩ đến thần thức khổng lồ của chính mình mà hồi xưa cũng thiếu chút nữa mà vô ý rơi vào mị hoặc của Vân Đạo Chủ kia. Hai tên thanh niên con cưng của ông trời kia chưa có bao nhiêu lịch duyệt thế sự, đương nhiên không cách nào may mắn thoát khỏi rồi.

Mắt thấy Phương Vũ bắt đầu tuyên bố nội dung nhiệm vụ thí luyện, hắn tự nhiên cũng tập trung tư tưởng lắng nghe, suy nghĩ.

"Dãy núi Huyền Băng... Chỗ đó không xa." Tô Đồng Tiếu ở bên cạnh thì thào tự nói một tiếng.

Hàn Lập nhẹ gật đầu.

Hiện tại, hắn cơ bản cũng biết rõ không ít tình hình đại lục Cổ Vân. Dãy núi Huyền Băng mà Phương Vũ đề cập là một chỗ ở phía Bắc của đại lục Chung Minh, cũng không tính là quá xa Chúc Long Đạo.

Mà dãy núi Huyền Băng cũng không được coi là dãy núi quá lớn, tuy có không ít Yêu thú chiếm giữ ở bên trong, nhưng với tu vi Chân Tiên Cảnh của hai người bọn họ, chăm sóc chút ít đệ tử nội môn này hẳn là không phải khó.

Trong nội tâm Hàn Lập nghĩ như vậy, đột nhiên ngẩng đầu, nhìn tới lối vào Thiên Điện.

Cơ hồ là cùng một thời gian, hư không ở lối vào khẽ động, hai thân ảnh hiện ra.

Đi tới là một trung niên nam tử trong bộ áo bào tím, ngũ quan bình thường, mặt vuông, lông mày nhỏ, hai mắt sáng ngời, nhưng không chói, lại nho nhã nhưng làm cho người ta có cảm giác không giận mà uy.

Bên cạnh là một thiếu phụ áo trắng, ngũ quan như vẽ, mị nhãn như tơ, thình lình chính là Vân Đạo Chủ năm đó hắn đã từng thấy qua, sư phụ của Bạch Tố Viện.

Khí tức to lớn vô cùng từ trên hai người lan ra, khí độ của nam tử trung niên nho nhã không kém chút nào so với Vân Đạo Chủ, mơ hồ còn đè ép xuống một chút.

"Âu Dương Đạo Chủ! Vân Đạo Chủ!" Tô Đồng Tiếu vội vàng đứng lên, chắp tay thi lễ.

Hàn Lập nghe vậy trong nội tâm thất kinh, cũng đứng dậy, rồi thi lễ.

"Hai người các ngươi, chính là ám vệ của lần thí luyện này hả?" Nam tử áo bào tím chậm rãi mở miệng hỏi.

"Đúng vậy." Hàn Lập và Tô Đồng Tiếu cùng đáp.

"Về nội dung thí luyện, các ngươi hẳn là cũng đã biết rồi. Bên trong lần thí luyện này, nhiệm vụ hai người các ngươi chính là phòng ngừa chuyện phát sinh ngoài ý muốn. Nếu là nguy hiểm bình thường, thì cứ để cho những đệ tử kia tự vượt qua bằng năng lực của mình. Nếu năng lực bọn chúng chưa đủ, chết ở bên trong thí luyện cũng không sao. Đệ tử bất tài thì chết ở bên ngoài, không bằng chết ở trong tông." Nam tử áo bào tím không nhanh không chậm nói, trong giọng nói mang theo vẻ chân thật đáng tin, thậm chí còn có ý khắc nghiệt.

"Khởi bẩm Âu Dương Đạo Chủ, theo như lời ngài vừa mới nói, nguy hiểm bình thường là như thế nào, có thể nói rõ hơn một chút hay không... Chúng ta xin nghe theo." Tô Đồng Tiếu hơi chần chờ, hỏi.

loading...

Danh sách chương: