C1241 - 1250

Chương 1241: Bản ác tranh đấu
Dịch: Đậu Đỏ
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Ha ha, ha ha. . ." Khuôn mặt Hàn Lập dữ tợn, liên tục cười như điên.

Lam Nhan nhìn thần sắc hắn đầy hung ác, khí tức trên người cũng hoàn toàn khác biệt, thực sự rất khó tin rằng so với trước đây, vẫn là một người.

Đề Hồn kéo bàn tay đầy máu ra, ánh mắt trở nên hết sức phức tạp.

Lam Nhan nhìn qua Đề Hồn, mở miệng như định nói điều gì.

Đúng lúc này, hai mắt Đề Hồn đột nhiên lóe lên, vội vàng hô: "Mau tránh ra."

Lam Nhan giật mình, cơ hồ không suy nghĩ bất kỳ điều gì, thân hình tránh né ngay lập tức, lao vọt ra ngoài hơn trăm trượng.

Nàng vừa mới di chuyển, vị trí vừa mới đứng liền nổ tung, tạo thành một hố sâu vô cùng lớn.

Đề Hồn cao giọng quát: "Đừng thất thần nữa, khí tức tu vi của hắn dường như đã mạnh hơn."

Lam Nhan đứng bên cạnh Đề Hồn, kinh hoàng nói: "Trảm Thi Phù đã gây tác dụng, quá nửa là do hắn chịu ảnh hưởng của thần niệm Ác Thi, thần thức nguyên bản không thể nào khống chế thân thể, cứ tiếp tục như vậy chỉ sợ không phải hắn trảm thi, mà là hắn bị Ác Thi chém thần niệm nguyên bản, hoàn toàn chiếm giữ thân thể."

Thần sắc Đề Hồn ngưng trọng nói: "Mặc kệ là thần niệm hay Ác Thi, trước mắt cần phải để hắn mất đi thần trí, ít nhất cũng hạn chế hành động của hắn mới được. "

Lam Nhan vội hỏi: "Phải làm thế nào?"

Đề Hồn nắm tay lại trước người, vẻ mặt nghiêm túc: "Giúp ta kiềm chế hành động của hắn một lát, để ta nghĩ biện pháp."

Khi Lam Nhan còn muốn hỏi thêm, từ trong hố sâu phía trước truyền ra một tiếng nổ vang, bóng dáng Hàn Lập từ đó phóng lên tận trời. Ở giữa không trung, hắn bỗng quay người, lao cực nhanh thẳng xuống vị trí các nàng.

Khi thấy khoảng cách giữa hắn và hai người chỉ còn hơn mười trượng, một luồng phong áp mãnh liệt như một bức tường nặng nề đè ép tới.

Hai mắt Đề Hồn nhắm chặt, hai tay trước người bấm quyết, dường như đang chuẩn bị bí thuật gì đó.

Lam Nhan cắn răng sải bước về phía trước, lòng bàn tay xuất hiện một cái túi vải màu xanh lam.

Âm thanh tiếng sóng nước vang lên, hào quang trên túi vải sáng rực, mười con thủy long màu lam từ đó xông thẳng ra, trực tiếp phá vỡ phong áp, lao về phía Hàn Lập.

"Gào. . ."

Hàn Lập hét lên một tiếng, nắm tay nặng nề đập xuống, đánh thẳng vào hai con thủy long khiến chúng trực tiếp vỡ ra.

Tám con thủy long còn lại tránh qua một bên, tiếp tục quấn quanh.

Sau khi vây kín, thân thể tám con rồng lập tức rung lên dữ dội, vô số luồng thủy lôi đồng thời nổ vang, vạn tia lửa điện sáng lên.

Ở trung tâm lôi điện, Hàn Lập gào thét thống khổ, thân thể hắn đột nhiên co rụt vào rồi lại lập tức giãn ra.

Khi co khi giãn, quanh thân hắn chợt bộc phát ra một tầng khí tức màu đỏ thẫm, trong chớp mắt đã kích phát lực lượng huyết mạch toàn thân, tạo ra những luồng xung kích chấn động đẩy lùi tất cả thủy lôi điện quang xung quanh.

"Xong chưa?" Thân hình Lam Nhan chấn động mạnh, miệng mũi đều có vết máu chảy ra, lớn tiếng la.

Đề Hồn ở bên cạnh vẫn nhắm mắt không nói gì, không có nửa điểm phản ứng.

Khi thấy tám con thủy long chống đỡ không nổi nữa, thần sắc Lam Nhan cứng lại, há miệng phun ra một giọt tinh huyết lẫn trong huyết dịch. Giọt máu bay tới túi vải màu xanh lam rồi chui vào bên trong.

Cái túi vải màu lam lập tức sáng lên hào quang rực rỡ, tám con thủy long đang rơi vào thế hạ phong chợt lóe lên lam quang. Chúng nhao nhao há miệng phun ra một chùm lôi điện màu lam, đánh vào Hàn Lập ở chính giữa.

"Đùng đoàng đoàng "

Tám chùm lôi điện hình tròn đồng thời tiếp cận, sau đó đột nhiên nổ ra hóa thành một cột lôi điện ngút trời, trực tiếp vụt khỏi mặt đất.

Nơi lôi quang hạ xuống, tám con thủy long không thể nào duy trì tiếp, "đoàng" một tiếng rồi tất cả biến mất.

Bóng dáng Hàn Lập một lần nữa hiện ra, quanh thân cháy đen, thân hình khẽ lay động nhưng không hề ngã xuống.

Hắn đột nhiên ngẩng đầu, hai mắt đỏ như máu nhìn về phía Lam Nhan, hé miệng lộ ra hàm răng trắng hếu. Một luồng khí hung sát cùng với ác niệm sâu nặng lập tức bao lấy Lam Nhan, khiến toàn thân nàng cứng đờ, khí lạnh tỏa ra.

"Thôi xong. . ." Nàng lẩm bẩm một câu, tê liệt ngã xuống đất.

"Tất cả đều phải chết." Hàn Lập nhe răng cười một tiếng, thân hình chợt nghiêng về phía trước, vội vàng lao về phía Lam Nhan.

Nhưng chỉ chớp mắt sau, ánh mắt hắn chợt hiện lên một tia dị sắc, toàn bộ màu máu trong con ngươi bên phải nhanh chóng biến mất. Thân hình hắn dừng lại, không thể đứng vững, trực tiếp ngã lăn ra bên ngoài.

Ngay sau đó, một bóng người đột nhiên lách mình tới, khi thân hình còn chưa ổn định đã xông thẳng tới trước người hắn, tay đặt lên chính giữa đỉnh đầu hắn.

"Đề Hồn. . ." Sau khi thấy rõ thân ảnh kia, Lam Nhan rốt cuộc thoáng thở phào một hơi.

Nàng thấy Đề Hồn đang đứng trước người Hàn Lập, bàn tay đặt ở đỉnh đầu hắn ngay chỗ tín môn*, dưới lòng bàn tay có từng vòng gợn sóng hư không màu đỏ sậm dập dềnh như sóng nước giữa hồ.

*tín môn: Cửa sọ, tức cái thóp, phần xương non phập phồng trên đầu

Hàn Lập bị một chưởng trông như nhẹ nhàng này áp xuống vậy mà lại thật sự ngồi yên tại chỗ, không hề động đậy.

Hai mắt Đề Hồn đỏ máu, nơi khóe mắt chảy máu đỏ thẫm, hiển nhiên kích phát bí thuật này phải trả giá không nhỏ.

Tay khác của nàng nhanh chóng bấm quyết rồi điểm vào mi tâm của mình.

Máu thịt trên trán phân tách, lộ ra một còn mắt đỏ máu dựng thẳng.

Ngay sau đó, ánh sáng nhạt màu lóe lên trong con mắt, từng sợi tơ màu máu giống như dây leo mọc lan ra, kéo dài rồi trực tiếp đâm thẳng tới mi tâm Hàn Lập.

"A. . ."

Đề Hồn hét lên một tiếng thảm thiết ngay khi những sợi tơ màu máu kia tiến vào mi tâm Hàn Lập, đồng thời hai mắt nàng nhắm chặt lại.

Chỉ chớp mắt sau, thần niệm Đề Hồn liền tiến nhập vào trong thức hải Hàn Lập.

Lần đầu tiên biết đến thức hải Hàn Lập, Đề Hồn phát hiện bên trong là một vùng thiên địa mênh mông hùng vĩ lạ thường.

Tuy nhiên, vùng thiên địa thức hải giờ này lại hỗn loạn khôn xiết, khắp nơi có thể thấy những đợt cuồng phong cuồn cuộn, vô số vòi rồng nối tận trời tàn phá hoành hành, bầu trời bị tầng tầng mây đen ép xuống rất thấp, bên trong lại có những tiếng sấm nổ vang liên tục không ngừng.

"Đùng đoàng"

Thiên địa thức hải bỗng nhiên chợt sáng, một hồi lôi điện to lớn từ trên trời giáng xuống thần niệm Đề Hồn.

Đề Hồn vội vàng phi nhanh tránh né, xông thẳng về phía trước.

Thế nhưng, chỉ bay qua hơn ngàn trượng, lại có một vòi rồng cuồng bạo tấn công nàng.

"Chủ nhân, người ở đâu?" Trong lòng lo lắng, Đề Hồn kêu lên.

Nếu không nhanh chóng tìm tới thần hồn Hàn Lập, một thần niệm ngoại lai xâm nhập như nàng sẽ gặp sự phản phệ của thức hải ngày càng mạnh, liên tiếp bị công kích.

Bí thuật một khi mất hiệu lực, sau khi Hàn Lập tỉnh lại lần nữa, nàng coi như hoàn toàn không có cách nào ngăn cản hắn.

Đúng lúc này, Đề Hồn đột nhiên ngẩng đầu, nàng chợt thấy trên đỉnh lôi vân bỗng nhiên có một bóng người như ẩn như hiện. Trong lòng vui mừng, nàng lập tức phóng lên tận trời, vượt qua từng luồng lôi điện, xông vào trong lôi vân.

Đi vào lôi vân trên không, Đề Hồn phát hiện nơi này không có sóng biển ngập trời như bên dưới, chỉ thỉnh thoảng có lôi điện chớp sáng, chiếu rọi bốn phía trắng như tuyết.

Đúng lúc này, một tiếng nổ "đùng đoàng" truyền đến.

Một tia chớp to lớn trên lôi vân nổ vang, xung quanh lập tức sáng như ban ngày.

Nhờ ánh sáng này, Đề Hồn thấy một hình bóng cô độc, nàng vượt qua một vùng lôi điện dày đặc đầy khó khăn đi tới đó.

Hình bóng kia không thể quen thuộc hơn, đó chính là Hàn Lập.

"Chủ nhân. . ." Đề Hồn hét dài một tiếng, thanh âm vang vọng trong thiên không giữa sấm sét vẫn đang cuồn cuộn không dứt.

Ngay khi Hàn Lập chân đạp lôi vân, tiếp tục vất vả bước về phía khu vực lôi điện, thân hình hắn khựng lại, chợt nghiêng đầu nhìn.

Đề Hồn sợ hãi cả kinh, nàng thấy một khuôn mặt chắp vá hiện ra với thần sắc nửa vẻ hung ác lại nửa vẻ ngưng trọng.

Nhưng dù là vẻ mặt hung ác hay ngưng trọng, khi nhìn thấy Đề Hồn đều không hẹn mà cùng nhíu mày đồng thời mở miệng nói: "Sao ngươi lại tới đây?"

Rõ ràng chỉ có một miệng nói, khi khép mở lại có hai âm thanh trùng điệp vang lên, một tiếng là kinh ngạc hỏi han, một tiếng lại là tức giận chất vấn.

Đề Hồn thấy thế biết tình huống hiển nhiên đã rất nguy cấp: "Không tốt, vậy mà thần hồn đã bắt đầu phân tách rồi sao?"

Nàng vừa định trả lời, lôi vân bên dưới chợt quay cuồng một hồi, một mảng lôi quang từ dưới chân nàng dâng lên, đánh qua phía nàng.

Đề Hồn vội vàng nhảy lên, tránh công kích lôi điện, phi nhanh tới bên Hàn Lập.

Sau lưng, âm thanh "đùng đoàng" không ngừng vang lên, mảng lôi điện lớn đuổi sát phía sau.

Hàn Lập thấy vậy lập tức nhấc tay phải lên, xua tan đám lôi điện kia đi.

Gương mặt Hàn Lập run rẩy, khó khăn nói: "Bây giờ thần hồn ta phân liệt, bị Ác Thi quấy nhiễu, thức hải đã không thể nào không chế hoàn toàn, ngươi mau chóng rút lui thần niệm, nếu không sợ cũng sẽ bị liên luỵ."

Thanh âm vừa dứt, ngay sau đó một thanh âm khác lại nói thêm: "Ha ha, đến rất đúng lúc, đúng lúc nhìn ta cắn nuốt sạch hắn thế nào. Ngươi không tệ, đợi sau khi ta chiếm giữ thức hải và nhục thân hắn, ngươi đi theo ta, thế nào?"

Đề Hồn không để ý tới lời nói của Ác Thi, thẳng thắn mở miệng nói: "Ảnh hưởng của Trảm Thi Tiên Phù, chúng ta cũng chỉ có một biện pháp, đó là tạm thời phong cấm thần hồn của ngươi, khiến cho ngươi rơi vào trạng thái ngủ say, đợi sau khi có biện pháp sẽ cứu tỉnh lại."

Ác Thi bây giờ và Hàn Lập vẫn là một thể thần hồn, cho dù dùng bí thuật liên hệ cũng không làm nên chuyện gì, căn bản không thể giấu diếm được Ác Thi, Đề Hồn cũng chỉ đành nói thẳng ra.

Tiếng Ác Thi vang lên: "Ha ha. . . Đây chính là đối sách của các ngươi sao? Quả thực rất hợp ý ta."

Hàn Lập nói: "Vô dụng thôi, một khí ác niệm bắt đầu, giống như cỏ dại mọc lan, càng kéo dài thời gian, sự ăn mòn của nó đối với ý thức chủ thể sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn, cơ hồ đây là thay đổi một cách vô tri vô giác, cho nên dù cho chúng ta cùng rơi vào trạng thái ngủ say, cũng không có bất cứ ý nghĩa gì. Thậm chí đợi đến lần tỉnh lại sau, ý thức chủ thể của ta đã không còn tồn tại nữa."

Đề Hồn nghe vậy chợt cảm thấy tiến thoái lưỡng nan.

Nửa phải trên khuôn mặt Hàn Lập hiện lên một vẻ kiên quyết, mở miệng nói: "Ta và hắn đã đạt được thỏa thuận, trước tiên dùng lôi điện tách thần hồn ra, sau đó đều dựa vào bổn sự, xem ai có thể chém rụng ai."

Đề Hồn lo lắng nói: "Như vậy sao được, trước mắt ngươi còn cách Đại La sơ kỳ đỉnh phong rất nhiều, lúc này cưỡng ép trảm thi, khó có thể thành công . . ."

Hàn Lập bất đắc dĩ đáp: "Hiện tại đó là biện pháp duy nhất, gia hỏa này cũng vội vàng không chịu nổi, muốn lập tức tách ra đây."

Ác Thi bỗng mở miệng, hung dữ nói với Đề Hồn: "Nói dài dòng lắm điều vậy, còn can dự vào chuyện chúng ta nữa, ta giết ngươi trước."

Đề Hồn thấy vậy liền thở dài: "Nếu đây là lựa chọn của chủ nhân, vậy ta cũng không nói nữa, nhưng bất kể kết quả thế nào, ta sẽ tiếp tục đi theo ngươi. . . Dù ngươi là thân Ác Thi."

Ác Thi rõ ràng nắm chắc mười phần, nhe răng cười không ngớt: "Ngươi đã nói như thế, vậy cho ngươi một cơ hội, nhìn ta diệt sát chủ hồn như thế nào, trở thành chủ nhân của ngươi, ha ha. . ."

Đề Hồn nghe vậy cũng không nhiều lời nữa, chỉ thu tay lại đứng một bên, nhìn bóng lưng thần hồn Hàn Lập tiếp tục bước từng bước một đi vào trong lôi điện.

Chương 1242: Kế tạm thời
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Sau khi Hàn Lập đi vào khu vực lôi điện, hai bàn tay đồng thời nhấc lên, vẫy vào hư không một cái.

Trong lôi vân phía dưới tựa như có từng đầu Giao Long màu trắng phun trào ra, lập tức từ bốn phương tám hướng tụ tập tới.

Trong thức hải của hắn, thanh âm kinh lôi cuồn cuộn đánh tới, trong lôi vân âm trầm phía dưới cũng sáng lên một mảnh quang mang như tuyết.

Ngay lúc tất cả Lôi Điện Giao Long tụ tập, trong lôi vân có một đạo lôi trụ tuyết trắng đột ngột từ mặt đất mọc lên, trong nháy mắt xuyên vào thức hải thương khung.

Hàn Lập ở giữa lôi điện, bị đạo lôi trụ như kiếm phong đột ngột dâng lên này đánh trúng, trong miệng phát ra một tiếng gào thét cực kỳ thảm thiết, liên miên không ngừng, kéo dài đến mười mấy hơi thở.

Đề Hồn cố gắng mở to hai mắt, nhìn lại phía lôi trụ dâng lên kia, lại thấy nơi đó quang mang che cả mắt, căn bản không nhìn thấy tung tích thần hồn Hàn Lập.

Chờ hồi lâu sau, theo thanh âm lôi điện dần dần nhỏ lại, đạo quang trụ trùng thiên kia mới dần dần co vào phía trung tâm, trở nên càng ngày càng mỏng, huyễn quang bên trong vốn làm cho người không thể nào nhìn thẳng, rốt cuộc cũng ảm đạm xuống.

Đề Hồn theo đó nhìn thấy, trên mảnh lôi vân kia đã xuất hiện hai thân ảnh Hàn Lập, dường như một phân thành hai.

Trong đó Hàn Lập bên trái mặt mũi tràn đầy vẻ dữ tợn, đang giơ hai cánh tay, trong mắt cuồng hỉ đánh giá trên dưới chính mình. Đối diện là Hàn Lập bên phải, thần tình trên mặt bình tĩnh hơn rất nhiều, chỉ là lông mày nhíu lại tạo ra một cái rãnh sâu hoắm.

"Đều cùng là một người, sao lại chênh lệch lớn như vậy. . ." Đề Hồn quan sát một chút khí tức trên thân hai người, lo lắng nói.

Khí tức thần hồn trên thân Ác Thi kia, rõ ràng cường đại hơn nhiều so với Hàn Lập nguyên bản.

"Ha ha. . . Rốt cuộc đã tách ra, rốt cuộc tách ra. . . Ha ha, ngươi cũng đã biết như Ác Giao dưới đáy giếng, một mực bị ngươi áp chế dưới vực sâu, là chuyện thống khổ cỡ nào? Hôm nay ta rốt cuộc xông phá trói buộc, cũng nhất định phải để cho ngươi bị trấn áp trong đáy vực sâu, rõ ràng muốn thoát ra, nhưng không thể nào thoát khỏi thống khổ này." Trong mắt thần hồn Ác Thi tràn đầy vẻ cừu hận nhìn chằm chằm vào thần hồn Hàn Lập đối diện, gần như điên cuồng gầm thét lên.

Theo một tiếng quát lớn này của gã, không gian thức hải vừa rồi thoáng an tĩnh lại, lập tức gió nổi mây phun, lần nữa phát sinh dị biến.

Chỉ thấy phân nửa không gian thức hải bên trái, mây đen vốn màu đen chì, bỗng nhiên bị một tầng huyết sắc lan tràn qua, từng chút từng chút biến thành màu đỏ như máu, trực tiếp hóa thành một mảnh huyết vân.

Mà trong không gian thức hải bên phải, tất cả biển mây thì có màu chì càng đậm, ở trong lôi quang chớp liên tiếp, oanh minh không ngừng.

"Ngươi đã không có giá trị, vậy an tâm giao vùng không gian này cho ta đi." Trong miệng Ác Thi phát ra một tiếng rít.

Chỉ thấy gã đột nhiên đưa ra một tay, chụp tới Hàn Lập ngay phía trước, toàn bộ không gian thức hải phía sau gã lập tức hùng hổ áp bách tới.

Thần hồn Hàn Lập tự nhiên sẽ không thúc thủ chịu trói, lập tức cũng vọt tới Ác Thi, đạo đạo lôi điện từ trong mây đen sau người không ngừng tuôn ra, cũng vọt tới phía huyết vân kia.

Hai mảnh biển mây va chạm cùng nhau, lập tức phân phiến thức hải thiên địa thành hai nửa, đè ép lẫn nhau, trong lúc nhất thời lại giằng co bất phân thắng bại.

"Hiện nay ngươi bất quá chỉ mạnh hơn một chút so với tàn hồn, còn lấy gì tranh đoạt với ta?" Thần hồn Ác Thi cuồng tiếu một tiếng, thân hình lại lần nữa vọt thẳng tới thần hồn Hàn Lập phía trước.

"Bất quá là ác niệm bị ta chém ra mà thôi, cũng dám phát ngôn bừa bãi?" Hàn Lập cười lạnh một tiếng, nghênh tiếp.

Một mảnh không gian thức hải lập tức như đại địa bên ngoài thân, trở thành hai chiến trường thần niệm, bọn hắn cũng như nhục thân giao chiến, ngươi tới ta đi chém giết.

Chỉ là thần hồn dù sao cũng không phải thực thể, công pháp ngày trước tu hành hoàn toàn vô dụng, hai người có thể dựa vào, cuối cùng vẫn chỉ tự mình đoạt vào tay lực lượng thần hồn.

Thần niệm Ác Thi vốn mạnh hơn một phần, thần hồn Hàn Lập rất nhanh đã rơi vào xu hướng bại lui.

Thấy một tay Ác Thi đưa ra bóp chặt cổ Hàn Lập, trong lòng Đề Hồn lập tức nhảy một cái, thân hình bỗng nhiên lóe lên, đi tới sau lưng Ác Thi, một chưởng vỗ xuống hậu tâm gã.

"Đợi ngươi đã lâu." Đầu Ác Thi ngoặt về phía sau lưng theo một góc độ quỷ dị, nhìn Đề Hồn hung ác nói.

Đề Hồn cả kinh, muốn lập tức thối lui, nhưng đã muộn, bàn tay của nàng đã đụng phải lưng Ác Thi.

Ngay sau đó, một cỗ hấp phệ chi lực cường đại không gì sánh được từ thể nội Ác Thi truyền ra. Đề Hồn lập tức cảm thấy tâm thần chập chờn, một sợi thần niệm cưỡng ép tiến nhập đến nơi này, lại bị nắm kéo vào phía trong thể nội Ác Thi.

"Nguy rồi. . ."

Trong lòng Đề Hồn hối hận không thôi, chính mình tham gia vào không những không giúp được gì, ngược lại còn phản tác dụng. Một khi sợi thần niệm này của nàng cũng bị Ác Thi thôn phệ, như vậy Hàn Lập tuyệt đối không thể thắng được gã.

Đúng lúc này, trong hư không thức hải, bỗng nhiên vang lên một tiếng kiếm minh, một đạo thần niệm ngưng tụ thành bạch quang cự kiếm đột nhiên sinh ra, chém xuống Ác Thi.

"Kinh Thần Thứ!" Ác Thi thấy thế cũng cả kinh, buông Hàn Lập ra, thân hình nhanh lùi lại.

"A. . ." Thần hồn Hàn Lập nguyên bản lại không thể tránh thoát, bị quang kiếm màu trắng bổ trúng, phát ra một tiếng rống thê thảm.

Ác Thi kéo ra khoảng cách trăm trượng, sau lưng vẫn hấp thụ Đề Hồn, cười khẩy nói:

"Ha ha. . . Đề Hồn, ngươi xem một chút, đi theo phế vật như vậy, còn có tiền đồ gì chứ?"

"Trí tuệ chủ nhân há ngươi có thể hiểu được?" Đề Hồn đột nhiên lộ ra một nụ cười quỷ dị, mở miệng nói.

Vừa dứt lời, hai tay của nàng nhanh chóng kết ấn trước người, đột nhiên đánh tới Ác Thi.

Chỉ thấy một mảnh quang mang đỏ sậm từ lòng bàn tay nàng sáng lên, trong nháy mắt rơi vào trên thân Ác Thi, lập tức hóa thành một màn sáng hình tròn, vây Ác Thi vào trong đó.

Ác Thi thấy thế, đầu tiên khẽ giật mình, sau đó phá lên cười.

"Chỉ là kết giới, ngay cả một khắc cũng khốn không được ta, đợi ta thoát khốn, nhất định ngươi sống không bằng chết." Sắc mặt Ác Thi đột nhiên trở nên dữ tợn, mở miệng quát.

"Không cần một khắc, mười hơi đã đủ." Lúc này, thanh âm Hàn Lập đột nhiên từ đằng xa truyền tới.

Ác Thi tạm thời bị giam cầm, toàn bộ quyền khống chế không gian thức hải đã về tới tay thần hồn Hàn Lập, hắn khoanh chân ngồi xuống, rất nhanh dị trạng trong thức hải lắng lại.

Cùng lúc đó.

Trong không gian dưới đất, Lam Nhan đang lo lắng nhìn Hàn Lập và Đề Hồn.

Trong hai lỗ tai Đề Hồn đã có hai đạo tơ máu uốn lượn chảy ra, mà Hàn Lập thì càng thêm thê thảm, giờ phút này thất khiếu đều có vết máu sậm màu chảy ra.

Đúng lúc này, một tiếng thở nhẹ đột nhiên từ trong miệng Hàn Lập truyền ra, cặp mắt của hắn bỗng dưng mở ra.

Lam Nhan nhìn thấy hai mắt hắn là một mảnh huyết hồng, thân hình rung mạnh, hiển nhiên là bị khiếp sợ, nhịn không được hoảng sợ nói:

"Hàn đạo hữu. . ."

Hàn Lập ngoảnh mặt làm ngơ với thanh âm của nàng, chỉ lật bàn tay một cái, trong lòng bàn tay đột nhiên loé lên tinh quang, hiện ra từng sợi tinh liên màu đen.

Theo một chưởng dán trên trán mình, những tinh liên màu đen kia liền bay vụt lên, đánh thẳng vào trong mi tâm của hắn, lóe lên chui vào.

Mà theo sau, hai mắt Hàn Lập lại lần nữa nhắm lại. Nhìn thấy, Lam Nhan không hiểu ra sao cả.

Cùng lúc đó, trong thức hải hắn phong vân đột nhiên nổi lên, ba mươi sáu sợi tinh liên màu đen hóa thành từng đạo tinh quang xiềng xích chui vào trong biển mây, như từng đầu Giao Long màu đen, lướt thẳng tới thần hồn Ác Thi đang bị Đề Hồn cầm cố lại.

"Cách Nguyên Tỏa Liên. . ." Thấy vậy, Đề Hồn rốt cuộc minh bạch Hàn Lập vì sao nhất định phải tách rời với Ác Thi.

Nếu thần niệm Ác Thi không phân ly ra, cả hai thần niệm xen lẫn cùng một chỗ, hắn không thể nào đơn độc liên hệ với Đề Hồn, cũng không cách nào nhắc nhở thần hồn cầm cố lại Ác Thi, càng không cách nào tạm thời khống chế thân thể, dùng Cách Nguyên Tỏa Liên.

"Chỉ là Cách Nguyên Tỏa Liên, cũng muốn cầm cố ta?" Ác Thi thấy thế, khịt mũi coi thường nói.

Bất quá, tuy gã nói nhẹ nhàng như vậy, ứng đối lại hết sức tập trung, quanh thân đại thịnh hung quang, hóa thành trận trận gió lốc phóng tới Đề Hồn.

Đề Hồn vốn chỉ là một sợi thần niệm bắn ra, đã sớm chống đỡ không nổi, giờ phút này bị nguồn lực lượng này xông lên, lập tức lực lượng tản ra, trực tiếp thối lui ra khỏi thức hải Hàn Lập, mà tầng màn sáng hình tròn kia cũng lập tức bị xung kích ra.

"Giam cầm cho ta!" Chỉ nghe Hàn Lập quát lớn một tiếng.

Ba mươi sáu sợi Cách Nguyên Pháp Liên đang xông tới, bỗng nhiên lộ ra đạo đạo kim quang, mặt ngoài pháp liên lộ ra từng đạo phù văn màu vàng, toả ra tia sáng chói mắt.

"Đây là. . . Luyện Thần Thuật!" Ác Thi thấy thế, trong lòng kinh hãi.

Hai tay gã vẫy một cái, trước người liền có đạo đạo lôi điện, ngưng tụ thành bức quang tường lôi điện.

Nhưng mà tiếp theo một cái chớp mắt, đạo đạo Cách Nguyên Pháp Liên bay thẳng tới, như không có gì xuyên qua quang tường lôi điện, chui vào thể nội Ác Thi, tiếp theo lại xuyên qua thân thể gã, giăng khắp nơi đính vào hư không biển mây, trực tiếp phong cấm phiến khu vực kia.

"Không, không. . ." Thần hồn Ác Thi lớn tiếng gào thét, cuối cùng vẫn làm chuyện vô bổ.

Gã cảm thấy lực lượng quanh thân bị phong tỏa, thanh âm gào thét cũng dần dần nhỏ lại.

"Cách Nguyên Pháp Liên ta đã sớm dung hợp vào Luyện Thần thuật, vốn muốn giữ lại bí thuật này để đối phó người khác, không ngờ lần thứ nhất dùng đến lại là chính mình." Thần hồn Hàn Lập hư thoát một trận, lảo đảo ngồi ngay đó, có chút thổn thức nói.

. . .

Trong không gian dưới đất, sắc mặt Đề Hồn tái nhợt ngồi bên cạnh cách Hàn Lập không xa, nhắm mắt điều tức.

Lam Nhan tựa như kiến bò trên chảo nóng, đang đi tới đi lui bên cạnh bọn hắn.

"Đề Hồn đạo hữu, đã qua gần nửa khắc đồng hồ, Hàn đạo hữu sao còn chưa tỉnh lại?" Trong lòng nàng như có lửa đốt, ngẩng đầu nhìn không trung một chút, nhịn không được hỏi.

"Thần hồn chủ nhân bị thương không nhẹ, không tỉnh lại nhanh như vậy đâu." Đề Hồn mở hai mắt ra, hờ hững nói.

"Phải làm sao mới ổn đây, trước đó giao chiến với Quỷ Linh Tử Thánh Sứ gây ra động tĩnh không nhỏ, nơi này khẳng định đã bị chú ý tới. Dù bây giờ trong quan hỗn loạn tưng bừng, nhưng rất nhanh sẽ có tu sĩ cấp Đại La đến đây, chúng ta không thể tiếp tục đợi ở chỗ này." Mặt mũi Lam Nhan tràn đầy vẻ lo lắng, nói ra.

Đề Hồn đang muốn nói chuyện, chợt nghe một tiếng vang nhỏ, vội quay đầu nhìn lại, chỉ thấy trong miệng Hàn Lập thở ra một hơi dài, mí mắt run lên, mở hai mắt ra.

Giờ phút này, màu huyết hồng hai mắt hắn đã được cởi bỏ, chỉ là so với trước kia càng lộ ra vẻ tĩnh mịch hơn nhiều.

"Chủ nhân. . ." Đề Hồn vội vàng đứng dậy, hỏi.

Hàn Lập không lập tức mở miệng, chỉ khe khẽ lắc đầu.

"Hàn đạo hữu cát nhân thiên tướng, sau kiếp nạn này tất có hậu phúc." Lam Nhan cũng đi lên phía trước, mở miệng nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, từ chối cho ý kiến nhẹ gật đầu.

"Chủ nhân, thế nào, có thể phong lại Ác Thi kia không?" Đề Hồn truyền âm hỏi.

"Tạm thời phong cấm lại, bất quá việc này chỉ là kế hoãn binh, khốn không được hắn quá lâu, ta phải mau chóng tăng cao tu vi, đả thông càng nhiều tiên khiếu, nếu không vẫn như cũ rất khó thành công trảm thi." Hàn Lập lắc đầu, cười khổ trả lời.

Hắn cũng không nói ra toàn bộ, bây giờ Ác Thi đã tách ra thần hồn, trong thức hải của hắn chiếm cứ thời gian càng lâu, sẽ càng cường đại, sau này trảm thi càng thêm khó khăn.

"Tuy là kế tạm thời, nhưng cuối cùng cũng tranh thủ được chút thời gian." Đề Hồn nhẹ nhàng thở ra nói.

"Bất kể thế nào, giải quyết sự tình trước mắt rồi hẵng nói." Hàn Lập lại lấy ra một viên đan dược ăn vào, cũng không tiếp tục ngồi điều tức nữa, đứng thẳng lên nói.

Chương 1243: Họa phúc tương y
Dịch: Đậu Đỏ
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Chủ nhân, khí tức của ngươi. . ." Đề Hồn quan sát trên dưới Hàn Lập một hồi, thần sắc bỗng nhiên biến đổi, lại truyền âm hỏi.

"Ngươi cũng thấy đấy, khí tức của ta không được ổn định. Trảm Thi Tiên Phù không chỉ có công dụng phân tách thần hồn Ác Thi, mà cũng ở một mức độ nào đó thúc đẩy tu vi của ta tăng lên, chỉ là tình trạng của ta lúc này hết sức cổ quái. . . Ngoài bốn trăm sáu mươi tiên khiếu đã đả thông ban đầu, bây giờ còn có thêm ba trăm tám mươi tiên khiếu, mà chúng lại ở trạng thái nửa mở nửa khép." Hàn Lập thở dài, trả lời.

Tình huống lúc này, chính hắn cũng không rõ, chỉ là mơ hồ cảm thấy lực lượng của Trảm Thi Tiên Phù, miễn cưỡng tăng số tiên khiếu của mình lên tới tám trăm bốn mươi cái.

Bởi vì tám trăm bốn mươi tiên khiếu quán thông, chính là bước vào ngưỡng cửa Đại La trung kỳ, cũng là cơ sở tách rời Ác Thi, mà trạng thái của hắn lúc này chính là một chân vượt qua ngưỡng cửa, chân còn lại một mực vây khốn ở ngoài cửa, tình cảnh có chút lúng túng khó xử.

"Bất quá bộ dạng trước mắt này, tu vi của chủ nhân so với trước kia tựa hồ cao hơn không ít." Đề Hồn nói ra.

Vừa rồi Lam Nhan còn cảm thấy kinh hoàng không thôi, lúc này thấy Hàn Lập tỉnh lại, nghe hắn nói thế, tự nhiên an tâm trở lại.

"Chủ nhân, tiếp theo chúng ta làm gì? Khúc Lân kia hình như cũng muốn tìm tới Kim Đồng, chúng ta đuổi theo hắn, hay là. . ." Đề Hồn hơi chần chờ, hỏi.

Trong lòng Hàn Lập cũng do dự, mặt lộ vẻ trầm ngâm.

"Chủ nhân, ta cảm giác được khí tức lão đại, mau thả ta ra đi." Ngay lúc này, thanh âm Tiểu Bạch vang lên trong đầu Hàn Lập.

Nét mặt Hàn Lập vui mừng, tay giương lên đưa Tiểu Bạch phóng ra.

Hiện giờ Tiểu Bạch đã biến thân thành hình thái Tỳ Hưu lớn khoảng chừng hơn một trượng, vừa xuất hiện, lập tức dùng mũi hung hăng ngửi ngửi ở trong không khí.

"Bên này." Bốn vó của nó tung bay, chạy cực nhanh xuống phía không gian sụp đổ sâu dưới đất, nhanh chóng đi tới trước cửa đá ở chỗ sâu nhất phía dưới.

Cửa đá lúc này đã vỡ vụn, sụp xuống một nửa. Không biết có phải vừa mới bị phá hủy trong lúc kịch chiến hay không.

Thân thể Tiểu Bạch "Vèo" một tiếng, theo nửa cánh cửa đá bay vụt vào bên trong.

Hàn Lập vội vàng dẫn theo Đề Hồn và Lam Nhan đuổi theo.

Phía sau cánh cửa đá lại là một cái thông đạo, bất quá thông đạo này không phải quá dài. Bọn họ rất nhanh đi tới phía cuối.

Ở cuối thông đạo, lại là một cánh cửa đá khép chặt.

Toàn thân cửa đá tản mát ra màu đen kịt của kim loại, khiến người ta cảm giác không thể phá vỡ. Trên cửa đá còn có một tầng hắc quang nồng đậm, phù văn giống như vô số con giun nhúc nhích ở trong đó, tạo thành một pháp trận phức tạp.

Tiểu Bạch há miệng phun ra một đạo bạch quang, vô số phù văn cuồn cuộn ở trong đó, hung hăng đánh lên trên trên cửa đá.

Một tiếng "Ầm" vang lên thật lớn, một đoàn bạch quang chói mắt nổ tung ở trên cửa đá.

Cửa đá rung động ù ù, pháp trận màu đen phía trên cũng hỗn loạn mãnh liệt, tản mát ra từng vòng từng vòng hắc quang như gợn nước, ương ngạnh chặn lại trùng kích của bạch quang.

Tiểu Bạch nhướng mày, đang muốn xuất thủ lần nữa.

Lúc này Hàn Lập đã đuổi tới phía sau, mấy ngón tay không lưỡng lự búng ra liên tục.

Bảy tám đạo kiếm khí màu vàng bắn ra, ở trên đó chớp độn từng đạo hồ quang điện màu vàng, bộc phát ra Lôi Điện Pháp Tắc kinh người, như lưu tinh chém lên trên cửa đá.

"Ầm ầm ầm" tiếng nổ vang liên tiếp, từng đoàn từng đoàn kim mang nổ tung trên cửa đá, dễ dàng xé rách pháp trận trên cửa đá.

Ầm ầm!

Từng đạo hồ quang điện màu vàng chớp động, cửa đá phía sau cũng nổ tung, hóa thành một bãi đá vụn.

Hàn Lập nhìn thấy cảnh này, trong lòng có chút vui mừng.

Bây giờ hơn ba trăm tiên khiếu kia trên người nửa mở nửa khép, thiên địa nguyên khí nhập vào xuất ra với biên độ tăng mạnh, thôi động uy năng của Thanh Trúc Phong Vân Kiếm cũng theo đó tăng lên đáng kể, cũng coi là họa phúc tương y đi.

"Đi thôi." Hàn Lập gọi những người khác tiếp tục đi tới.

Không gian phía trước thông suốt, sáng tỏ. Lại xuất hiện một cái thạch thất màu xanh đen.

Thạch thất này so với không gian dưới đất trước đó mặc dù nhỏ hơn một chút, nhưng bên trong bố trí rất nhiều thứ, không hề trống trải.

Ở trong thạch thất này có bày ra một pháp trận khổng lồ, có hình cửu cung, ở trong pháp trận có đặt một cái Hắc Ngọc Thủy Tinh Quan, không biết dùng làm gì.

Thạch thất xung quanh vẫn còn bảy, tám gian phòng nhỏ hơn, phân chia xen kẽ vào nhau rất tinh tế, nhìn rất giống một cái động phủ.

"Nơi này chẳng lẽ là động phủ của Quỷ Linh Tử kia?" Ánh mắt Hàn Lập quét qua bốn phía, trong lòng suy đoán.

Mà Đề Hồn không để ý đến những thứ khác, ánh mắt nhìn chằm chằm quan tài thủy tinh màu đen ở trong pháp trận, trong mắt lóe lên tia sáng kỳ dị.

"Mùi lão đại là từ nơi này truyền tới." Tiểu Bạch phi thân hạ xuống trước cửa một căn phòng, giơ móng vuốt lên đẩy cửa.

"Ầm ầm" một tiếng, cửa đá dễ dàng bị đẩy ra, trên cửa vậy mà không có cấm chế nào bố trí cả.

Hàn Lập và Lam Nhan vội vàng bay xuyên qua, đáp xuống gian phòng này.

Không gian trong phòng khá lớn, ở chính giữa có đặt một chiếc lồng khổng lồ, toàn thân trắng muốt, hiển nhiên là dùng bảo ngọc đặc thù nào đó chế tạo ra.

Trên chiếc lồng minh khắc từng đạo linh văn, còn dán không ít phù lục, rõ ràng là dùng để giam giữ thứ gì đấy.

Chỉ là một góc chiếc lồng bất ngờ nứt ra một cái lỗ lớn, miệng lỗ hổng nhấp nhô không đều, dường như là bị cắn bằng răng.

"Cái này. . ." Tiểu Bạch nhìn thấy một màn trước mắt, lập tức sững sờ.

Lông mày Hàn Lập cũng nhíu lại một cái, cả người ngồi xổm ở bên cạnh lỗ hổng bị phá vỡ của chiếc lồng, dùng ngón tay quẹt trên chỗ đứt gãy một cái.

"Không sai, nhìn qua khí tức lưu lại ở chỗ đứt này, quả thực là Kim Đồng. . . Xem ra trước đó nàng một mực bị giam ở chỗ này. Bất quá quan sát tình hình này, hẳn là Kim Đồng đã cắn nát chiếc lồng, tự mình chạy ra ngoài. Mà chỗ vết cắn này rất mới, hẳn là sự tình mới xảy ra." Hàn Lập đặt ngón tay ở mi tâm cảm ứng một chút, nhíu mày nói ra.

"Nếu như Kim Đồng đã chạy thoát, chúng ta lại không có cách nào truy tìm. . ." Lam Nhan có chút lo lắng nói ra.

"Chúng ta không cảm ứng được Kim Đồng, nhưng chúng ta có thể truy tìm được Khúc Lân kia." Hàn Lập chậm rãi nói ra.

"Không sai, Khúc Lân kia vừa mới rời đi, hẳn là còn lưu lại vết tích, chúng ta mau đuổi theo." Vẻ mặt Tiểu Bạch lộ nét hưng phấn, xoay người đang muốn quay lại đường cũ bay đi.

"Chờ một chút đã, nơi này thoạt nhìn là động phủ của tên Quỷ Linh Tử kia, nếu đã đến nơi này, vậy thì không thể đi một chuyến uổng công." Hàn Lập đưa tay giữ chặt Tiểu Bạch, nhìn lại những phòng khác phía thạch thất, mỉm cười nói ra.

"Vẫn là chủ nhân thông minh, Quỷ Linh Tử kia dám bắt lão đại, chúng ta sẽ lấy hết nơi ở của hắn mang đi." Tiểu Bạch nghe thấy lời này, không có ý tốt cười ha ha nói.

Chưa dứt lời, nó đã lập tức bay thằng tới căn phòng bên cạnh, dùng chân hung hăng đạp lên trên cửa.

Trên cửa đá của gian phòng này có bày cấm chế, nhưng cũng không cường đại, hiển nhiên Quỷ Linh Tử cũng không dự liệu được là, lại có người dám trắng trợn đến quấy rối động phủ của gã. Một tiếng "oành" vang lên thật lớn, cửa đá bị một cước của Tiểu Bạch đá văng.

Lam Nhan cũng bay đến trước một căn phòng, đánh ra một đạo lam quang về phía cửa chính của gian phòng.

Mà Hàn Lập thì cũng lách mình đi tới một căn phòng khác, cong ngón búng ra.

Một đạo kiếm khí màu vàng bắn ra nhanh như điện, đánh tan cửa chính của căn phòng.

Không gian trong phòng này cũng khá lớn, khoảng chừng hai, ba mươi trượng, bên trong có đặt vài cái giá gỗ. Phía trên bày biện các loại vật liệu khoáng thạch.

"Kim Ngân Văn Thạch, Hóa Huyết Tinh, Quảng Linh Ngọc. . ." Ánh mắt Hàn Lập đảo qua mấy cái giá gỗ, ánh mắt hơi sáng lên.

Phẩm chất của những tài liệu này đều rất cao, còn hơn cả đồ cất giữ của chính hắn, số lượng lại cực kỳ nhiều. Vấn đề đáng lo của hắn bây giờ là làm thế nào kiếm được số lượng lớn Tiên Nguyên thạch, ngược lại là vừa vặn.

Hai tay Hàn Lập vung lên, hai cỗ thanh quang bắn ra, quấn lấy những tài liệu này, kể cả mấy cái giá đỡ kia cũng thu vào trong không gian Hoa Chi.

Tình huống bây giờ khẩn cấp, hắn thu lại nhanh chóng, qua mấy hơi thở đã thu toàn bộ vật liệu bên trong căn phòng, sau đó xoay người đi đến một căn phòng khác, phất tay mở ra đại môn.

Trong phòng này có đặt một cái lò đan màu vàng cao ngang người, có hình bát giác. Lúc này mặc dù đan lô không có thôi động, nhưng vẫn tản mát ra một luồng sóng linh khí kinh người.

Trong phòng ngoại trừ đan lô cũng không có cái gì khác, xem ra là phòng luyện đan.

Quỷ Linh Tử vừa mới suýt chút nữa hại chết hắn, đương nhiên Hàn Lập sẽ không khách khí với gã, hơn nữa cái đan lô này thoạt nhìn có chút bất phàm, bán đi cũng được không ít Tiên Nguyên thạch.

Một lần nữa Hàn Lập phất tay phát ra một cỗ thanh quang, quấn lấy đan lô, thu nó vào không gian Hoa Chi, sau đó đi tới gian phòng thứ ba.

Gian phòng này cũng không lớn, bên trong chỉ có một cái bàn đá, bị bao lại bởi một tầng sáng màu đen.

Trên mặt bàn xếp đặt mười cái thủy tinh cầu màu đen, lớn bằng nắm tay. Bên trong từng thủy tinh cầu, tràn đầy hắc diễm bập bùng, mặc dù ngăn cách bởi màn sáng, nhưng cũng có thể cảm nhận được lực lượng âm hồn chấn động kinh người bên trong đó.

"Huyền Âm Thần Lôi! Lại có những mười cái!" Một thanh âm vang lên sau lưng Hàn Lập, là Lam Nhan đi tới, vẻ mặt tràn đầy sợ hãi lẫn vui mừng.

"Huyền Âm Thần Lôi?" Hàn Lập liếc nhìn Lam Nhan một cái.

"Huyền Âm Thần Lôi là một loại thần thông Âm Lôi bí truyền do Quỷ Linh Tử luyện chế, uy lực cực lớn, đủ để uy hiếp sự tồn tại của Đại La sơ kỳ, may mắn Quỷ Linh Tử không có mang theo mấy cái Âm Lôi này trên người, nếu không chúng ta thật sự gặp nguy hiểm." Bộ dạng Lam Nhan nghĩ lại mà sợ hãi.

Hàn Lập nghe vậy ánh mắt sáng lên, sau đó cong ngón tay búng ra.

Một đạo lôi điện màu vàng đánh lên trên vòng bảo hộ màu đen xung quanh bàn đá, tuỳ tiện đánh nát nó.

Nhưng vào thời khắc này, bên trong mười cái tinh cầu đen đột nhiên nở rộ hắc quang loá mắt, hắc diễm bên trong tinh cầu cũng có xu thế bộc phát ra.

Sắc mặt Hàn Lập khẽ biến, đang muốn thi pháp trấn áp.

Ngay lúc này, một đạo hắc quang bay vụt từ phía sau tới, vùn vụt phô triển ra, bao mười cái tinh cầu màu đen lại.

Một cỗ lực lượng pháp tắc dập dờn ở trong hắc quang, hắc diễm trong tinh cầu lập tức ổn định lại.

"Những Âm Lôi này chưa hoàn toàn luyện thành, Đô Thiên Thần Lôi của chủ nhân lại là khắc tinh của mọi lực lượng Âm thuộc tính, rất dễ dàng kích phát mấy loại Âm Lôi này." Đề Hồn chẳng biết lúc nào đi tới, nói ra.

"Đã như vậy thì mấy cái Huyền Âm Thần Lôi này giao cho ngươi bảo quản đi." Hàn Lập từ tốn nói.

Đề Hồn nghe vậy, thân thể hơi run, sau đó trên mặt lộ ra vẻ kích động: "Đa tạ chủ nhân."

Nói xong lời này, hai tay nàng nhanh chóng bấm niệm pháp quyết, hắc quang bao trùm mấy cái Huyền Âm Thần Lôi kia, bay trở về trước người nàng.

Đề Hồn nói lẩm bẩm trong miệng, hai tay luân chuyển bấm niệm pháp quyết.

Xung quanh mười cái tinh cầu đen có thêm một tầng quang mang đen bóng, giống như quét thêm một tầng sơn dày vậy. Khi đó, hắc diễm bên trong tinh cầu mới hoàn toàn ổn định lại, bay vào trong tay áo của nàng.

Tiểu Bạch giờ phút này đã biến thành hình người cũng bay tới, trên mặt tràn đầy vẻ tươi cười.

Mấy cái cửa phòng thạch thất khác đã bị phá vỡ, hiển nhiên đồ vật bên trong cũng đã bị vơ vét sạch sẽ.

Chương 1244: Mê trận trùng điệp
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Các ngươi thu hoạch thế nào?" Hàn Lập nhìn Tiểu Bạch và Lam Nhan một cái, hỏi.

"Thắng lợi trở về, không ngờ trong động phủ Quỷ Linh Tử lại có nhiều bảo vật như vậy!" Tiểu Bạch quơ nắm đấm, mặt mũi tràn đầy vẻ kích động nói.

Trong mắt Lam Nhan cũng hiện lên vẻ hưng phấn, nhưng rất nhanh liền dằn xuống, lấy ra một cái pháp khí trữ vật, hai tay đưa cho Hàn Lập, nhẹ giọng nói: "Hàn đạo hữu, đây là đồ vật ta vơ vét được trong ba gian phòng."

"Lấy một phần mười đi, xem như thù lao của ngươi." Hàn Lập không nhận pháp khí trữ vật, bình tĩnh nói.

"Đa tạ Hàn đạo hữu." Lam Nhan nghe lời này, trong mắt cũng hiện lên vẻ kích động.

Đồ vật trong pháp khí trữ vật có giá trị liên thành, dù là một phần mười, đối với nàng cũng là một bút cự phú, trong quá khứ nàng cũng không dám nghĩ tới.

"Về phần Tiểu Bạch ngươi. . ." Hàn Lập nhìn về phía Tiểu Bạch.

"Chủ nhân, những vật này là ta tìm được, ngươi cũng không nên đánh chủ ý chứ!" Tiểu Bạch che vòng tay trữ vật trên cổ tay lại.

"Ta biết, bất quá gần đây ta rất cần Tiên Nguyên thạch, những vật kia ngươi cầm lấy một nửa đi, còn lại một nửa cho ta." Hàn Lập cười khổ một tiếng, nói ra.

Tiểu Bạch hoan hô một tiếng, lật tay lấy ra một pháp khí trữ vật khác, bắt đầu chuyển dời đồ vật bên trong.

"Chủ nhân, có chuyện này ta muốn nhờ người giúp một tay." Đề Hồn một bên đột nhiên mở miệng nói ra.

"Chuyện gì?" Hàn Lập hỏi.

"Chủ nhân người đi theo ta." Đề Hồn nói, xoay người đi đến bên cạnh quan tài thuỷ tinh màu đen trong pháp trận thạch thất.

Hàn Lập lúc này mới nhớ tới quan tài thuỷ tinh kia, đi tới.

Vừa rồi chỉ lo tìm Kim Đồng và tìm kiếm bảo vật trong từng gian phòng, ngược lại nhất thời quên mất quan tài này.

Hắn nhìn vào trong quan tài, sắc mặt hơi đổi.

Trong quan tài thuỷ tinh nằm một bộ hài cốt màu trắng, trên hài cốt hiện đầy phù lục đen kịt, nhìn rất quỷ dị, nhất là trong hai hốc mắt đen ngòm của hài cốt, chớp động lên hai điểm hỏa diễm màu máu, tản mát ra từng vòng từng vòng huyết quang.

Cả bộ hài cốt tản mát ra một cỗ khí tức cực kỳ tà ác, tựa hồ tất cả tà ác thế gian tập hợp vào.

Thể nội Hàn Lập áp chế xuống Ác Thi rục rịch, tựa hồ bị dẫn động, vội vàng dời ánh mắt, lúc này mới khôi phục bình thường.

"Hài cốt thật quỷ dị, ngươi có nhận ra vật này không?" Hàn Lập lấy lại bình tĩnh, sau đó hỏi.

"Ta nếu không nhìn lầm, bộ hài cốt này hẳn là Vạn Ác Chi Hài, thu thập vạn người thiên tính tà ác thế gian, lại làm tận cùng chuyện ác, dựa vào bí thuật dùng thân thể và thần hồn nó tế luyện mà thành, có trợ giúp lớn đối với việc chém ra Ác Thi." Đề Hồn hưng phấn nói.

"Lại có loại vật này." Hàn Lập thấy cảnh này, đuôi lông mày nhếch lên.

"Chủ nhân, vật này đối với chúng ta có tác dụng rất lớn. Có bộ Vạn Ác Chi Hài này, chủ nhân ngươi, ta, Tiểu Bạch, còn có Kim Đồng chém ra Ác Thi sẽ dễ dàng hơn nhiều. Chỉ là bộ quan tài thuỷ tinh này bị cố định tại nơi đây, muốn lấy bộ Vạn Ác Chi Hài trong này mà không làm tổn hại nó, cần phá vỡ pháp trận chung quanh, uy lực pháp trận này mạnh mẽ, cần chủ nhân ngươi giúp ta một chút sức lực." Đề Hồn nói như thế.

"Không vấn đề, ngươi cứ việc thi pháp thu lấy vật này, ta sẽ giúp ngươi phá vỡ pháp trận." Hàn Lập nghe vậy, gật đầu nói.

"Vậy làm phiền chủ nhân ngươi, có Đô Thiên Thần Lôi, muốn phá vỡ pháp trận này cũng không khó lắm." Đề Hồn nghe vậy vui mừng, sau đó bắt đầu thi pháp.

Từng luồng từng luồng hắc khí nồng đậm từ trên người nàng phun trào, dung nhập vào mặt đất trong pháp trận.

Trận văn trong pháp trận bị kích thích, lập tức hiện ra quang mang sáng tỏ, đồng thời nhanh chóng vận chuyển ong ong.

Quan tài thuỷ tinh phụ cận thình lình hiện ra tám sợi xiềng xích màu đen, liên tiếp đính với pháp trận dưới mặt đất, một mực khoá quan tài thuỷ tinh ngay tại chỗ, mỗi sợi xiềng xích đều tản mát ra khí tức âm hàn kinh người.

Đề Hồn há miệng phun một cái, phun ra một đoàn bạch quang, chia ra làm tám, dung nhập vào trong tám sợi xiềng xích màu đen kia.

Tám sợi xiềng xích màu đen lập tức biến thành màu nửa trắng nửa đen, khí tức âm hàn tản ra đại giảm.

Không chỉ như vậy, giữa quan tài thuỷ tinh và tám sợi xiềng xích hiện ra một tầng ngăn cách, ngăn cách cả hai ra.

"Chủ nhân, ngay lúc này, chém đứt xiềng xích!" Đề Hồn hét lớn.

Hàn Lập nghe vậy, mặt không đổi co ngón tay bắn ra, tám đạo kim quang từ trong tay hắn bắn ra, chính là tám chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, trảm lên trên tám sợi xiềng xích.

Ầm ầm ầm!

Tám sợi xiềng xích ầm vang vỡ vụn, quan tài thủy tinh màu đen bỗng nhiên toả ra hắc quang loá mắt, từ mặt đất bay lên.

Đề Hồn thấy cảnh này, lập tức đại hỉ, ngọc thủ nắm vào trong hư không một cái, một bàn tay màu đen to lớn trống rỗng nổi lên, nắm quan tài thủy tinh màu đen vào trong tay.

Cùng lúc đó, tay kia của nàng vung lên, một tiểu đỉnh ba chân đỏ sậm nổi lên, chính là Diêm La Chi Đỉnh lúc trước Hàn Lập cho nàng.

Một mảnh quang mang đỏ sậm từ trên Diêm La Chi Đỉnh phun ra, quấn lấy quan tài thủy tinh màu đen. Quang mang lóe lên, quan tài thủy tinh màu đen biến mất không còn tăm tích, bị thu vào trong không gian Diêm La Chi Đỉnh.

"Đa tạ chủ nhân tương trợ." Sắc mặt Đề Hồn buông lỏng, sau đó nói cảm tạ Hàn Lập.

"Tiện tay mà thôi, mà vật này cũng hữu dụng với ta, không cần phải cám ơn." Hàn Lập từ tốn nói.

Giờ phút này Tiểu Bạch và Lam Nhan cũng bay tới, đưa hai cái pháp khí trữ vật cho Hàn Lập.

Hàn Lập sau khi nhận lấy, thần thức tìm tòi, trên mặt lộ ra vẻ vui mừng.

Bảo vật trong hai pháp khí trữ vật này, phần lớn là linh thảo, Yêu thú tài liệu các loại, số lượng cũng rất nhiều, chỉ tiếc không có Tiên nguyên thạch mà Hàn Lập muốn nhất.

Chuyện này cũng bình thường, loại đồ vật Tiên nguyên thạch nhẹ nhàng này, khẳng định mang theo bên người, đặt ở trong động phủ sẽ chỉ là một ít vật bình thường không thường dùng đến, nhưng lại chiếm không gian trữ vật lớn.

Những bảo bối chân chính của Quỷ Linh Từ, hẳn đều trong pháp khí trữ vật của gã.

Bất quá hắn cũng không để ý, cầm những vật này, bán đi cũng có thể đổi lấy bảy, tám ngàn vạn Tiên Nguyên thạch.

"Đã trễ nãi một hồi lâu, đi thôi, đuổi theo Khúc Lân." Hàn Lập nói một tiếng, quay người đi theo con đường phía trước.

Bọn người Đề Hồn lập tức đuổi theo, một đoàn người rất mau trở lại trong thạch thất đổ sụp trước đó.

Trở về thông đạo bị đổ sụp bị cự thạch ngăn chặn, mấy người thi pháp dời đất đá, dọc theo đường đuổi sát theo, rất nhanh tới một ngã ba.

Hàn Lập lập tức thi triển Cửu U Ma Đồng, dò xét vết tích linh lực nơi đây, lông mày đột nhiên nhíu một cái.

Vết tích linh lực nơi đây rất rải rác, mà trước đó hắn và Lam Nhan, Khúc Lân đi qua nơi đây lưu lại, chỉ là trở về thì vết tích Khúc Lân lưu lại hoàn toàn không nhìn thấy nữa, không biết gã dùng thủ đoạn gì ẩn giấu hành tung, thủ pháp lại cao minh như thế.

Mà lúc trước Khúc Lân dẫn bọn hắn đến bẫy rập này, Đề Hồn lại không thể phát giác được ác ý của gã, bởi vậy có thể thấy được gã ẩn tàng rất sâu.

Trong lòng Hàn Lập hừ lạnh một tiếng, có chút không cam lòng toàn lực vận chuyển Cửu U Ma Đồng, muốn nhìn xem Ẩn Nặc Thuật của Khúc Lân lợi hại, hay là Cửu U Ma Đồng của hắn tinh diệu.

Quang mang tím đen trong mắt hắn chớp động, mơ hồ hình thành hai vòng xoáy, nhìn về phía lối đi phía trước.

Sau một lát, trên mặt Hàn Lập vui mừng, bởi vì Cửu U Ma Đồng của hắn rốt cuộc bắt được từng tia kim quang cực kỳ nhỏ trong đường hầm, kéo dài theo một đầu thông đạo phía trước.

Những kim quang này phân bố lộn xộn, lại nhạt tới cực điểm, nếu Cửu U Ma Đồng của hắn không tiếp cận viên mãn, tuyệt khó phát hiện.

"Chủ nhân, có tìm được hàng tung Khúc Lân kia?" Đề Hồn hỏi.

"Không sai, đi theo ta." Hàn Lập gật gật đầu, mang theo bọn Đề Hồn truy tung dọc theo vết tích kim quang kia.

Trong nháy mắt, hơn nửa ngày trôi qua, bọn người Hàn Lập vẫn như cũ ở trong thông đạo dưới lòng đất.

Những thông đạo dưới lòng đất này dày đặc như mạng nhện, thông suốt bốn phương, không biết kéo dài đến nơi nào.

Giờ phút này, trong không gian dưới đất này, đã không còn một tia khí tức âm hàn nào, hiển nhiên sớm đã cách xa phạm vi Quỷ Cốc, nhưng phía trước không có chút dấu hiệu đến cuối.

Trên đường đi, trong những thông đạo này cũng xuất hiện một ít cấm chế và trở ngại, nhưng cũng không quá lợi hại, mà rất nhiều thứ đều bị người phá hư, cũng không ngăn cản bọn người Hàn Lập.

"Lam Nhan, ngươi có biết nơi đây vì sao có thông đạo dài như vậy? Có tác dụng đặc thù gì không?" Hàn Lập hỏi Lam Nhan.

"Ta trước kia ở tại Cửu Nguyên quan có địa vị không cao, nội quan nơi này cũng chỉ tới mấy lần, càng không biết đến bí mật nội quan nơi đây." Lam Nhan cười khổ nói.

Hàn Lập ừ một tiếng, không hỏi nữa, tiếp tục đi tới phía trước.

Phi độn về phía trước chỉ chốc lát, thị lực thông đạo phía trước bị cản lại, bỗng nhiên xuất hiện từng đạo kim quang, xen lẫn lộn xộn.

Trong kim quang ẩn chứa từng luồng từng luồng ba động Kim Chi Pháp Tắc, càng có một cỗ khí tức nguy nga hùng vĩ như núi truyền tới.

Mắt Hàn Lập sáng lên, dừng lại.

"Rốt cuộc đã chấm dứt?" Mấy người Đề Hồn cũng dừng độn quang lại, đứng sau lưng Hàn Lập.

"Có phải đến cùng hay không còn chưa biết, bất quá phía trước đã có biến, chúng ta cũng không thể chủ quan, mấy người các ngươi hay là tiếp tục tránh ở trong không gian Hoa Chi, chuẩn bị bất trắc. Ta sẽ thi pháp chiếu ảnh tình hình bên ngoài vào trong không gian Hoa Chi, các ngươi yên tâm." Thần sắc Hàn Lập ngưng trọng nói ra, phất tay mở ra cửa vào không gian Hoa Chi.

"Tốt, vậy chủ nhân ngươi ngàn vạn lần cẩn thận." Đề Hồn nói một tiếng, bay vào trong không gian Hoa Chi.

Lam Nhan theo sát phía sau, chỉ có Tiểu Bạch có chút không tình nguyện lắm, nhưng Hàn Lập nhìn một cái, cũng đành phải bay vào không gian Hoa Chi.

Thu hồi ba người, Hàn Lập thôi động mặt nạ màu đen biến mất thân hình, ẩn núp đi tới phía trước, rất nhanh tới điểm cuối thông đạo này.

Phía cuối lại là vách tường màu vàng lấp kín, dùng một loại khoáng thạch như hoàng kim rèn đúc thành, những đạo kim quang kia chính là từ trên vách tường này tản ra.

Tới càng gần, hắn càng cảm nhận rõ vách tường tản ra Kim Chi Pháp Tắc mãnh liệt.

"Đây là Thiên Tuyệt Kim Nham!" Ánh mắt Hàn Lập sáng lên.

Thiên Tuyệt Kim Nham là một loại vật liệu Kim thuộc tính pháp tắc, mặc dù so ra kém Thiên Kim Toản, nhưng cũng là vật phi thường trân quý, không ngờ nơi này có nhiều như vậy, nếu như đều cầm lấy bán đi, đúng là một đại thủ bút không ít giá trị.

Hắn lập tức bật cười lắc đầu, gần đây muốn kiếm Tiên Nguyên thạch mà muốn điên dại, thấy cái gì cũng muốn cầm lấy bán đi, quá tham lam cũng không tốt.

Hàn Lập lắc đầu, bình phục một thoáng tâm trạng, ánh mắt lần nữa rơi vào một chỗ vách đá màu vàng phía trước.

Nơi đó bị phá vỡ một cái động lớn hơn một xích, kéo dài về phía trước, thoạt nhìn hẵng là bị cắn xé ra.

Động quật quanh co khúc khuỷu, chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy phía trong truyền tới đạo đạo ánh sáng, hiển nhiên vách tường đối diện có càn khôn khác.

Mà trong vách tường này có bày cấm chế, thần thức hắn vừa mới tới gần, lập tức bị một cỗ vô hình tiềm lực không chút khách khí đẩy ra, không cách nào dò xét tình huống bên trong.

Chương 1245: Nhị Kim tranh đấu
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập suy nghĩ một chút, hai ngón tay đặt lên lỗ hổng vách tường nhẹ nhàng sờ mó, sau đó đặt ở chỗ mi tâm tìm kiếm, con mắt lập tức sáng lên.

Lỗ hổng nơi này lưu lại khí tức rất quen thuộc, chính là Kim Đồng.

Kim Đồng thoát khỏi Quỷ Cốc, sau đó quả nhiên chạy tới nơi này, chỉ là không biết nàng tới đây làm gì.

Đương nhiên, trong động quật cũng có khí tức Khúc Lân kia, hiển nhiên cũng đã đuổi tới.

Mắt Hàn Lập sáng lên, trong miệng lẩm bẩm, cả người hóa thành một đạo u ảnh, bay vào trong động quật, phảng phất như một con rắn, từ trong đó xuyên qua, rất nhanh tới phía sau vách tường.

Sau vách tường là một tòa đại điện, hình tứ phương, rộng chừng mấy trăm trượng, toàn thân đều có màu hoàng kim, thình lình đều dùng Thiên Tuyệt Kim Nham tạo thành, mặt đất phía dưới cũng thế, trong hư không tràn ngập ba động Kim Chi Pháp Tắc cực kỳ mãnh liệt.

Trong đại điện vẫn như cũ một mảnh trống trải, nhưng có thể vì toàn bộ đại điện đều dùng Thiên Tuyệt Kim Nham kiến tạo thành, nơi này cho người ta một loại cảm giác tráng lệ dị thường.

"Nguyên cả tòa cung điện đều dùng Thiên Tuyệt Kim Nham đúc thành, thật sự là đại thủ bút." Hàn Lập nhịn không được tán thưởng.

"Hàn đạo hữu, ta nhớ ra rồi, ở trong Cửu Nguyên quan có một chỗ Cửu Nguyên cung, là thánh điện trong truyền thuyết, chính là nơi căn cơ của Cửu Nguyên quan, nghe nói là chính Cửu Nguyên Đạo Tổ lấy một khối tài liệu Kim thuộc tính pháp tắc to lớn vô cùng luyện chế thành, nơi đây rất có thể chính là nơi đó." Thanh âm Lam Nhan vang lên trong đầu Hàn Lập.

"Cửu Nguyên cung! Vậy nơi này dùng để làm gì?" Hàn Lập nghe vậy trong lòng giật mình, hỏi.

"Việc này ta cũng không rõ, chỉ biết nơi này là một chỗ thánh địa Cửu Nguyên quan, có thể là nơi bế quan tu luyện, dù sao nơi đây lực lượng Kim thuộc tính pháp tắc cực kỳ nồng đậm, mà trong Cửu Nguyên quan người tu luyện Kim thuộc tính pháp tắc rất nhiều. Bất kể thế nào, Hàn đạo hữu ngươi ở chỗ này hành động, phải ngàn vạn lần cẩn thận." Thanh âm Lam Nhan lần nữa vang lên trong đầu Hàn Lập.

Hàn Lập chậm rãi gật đầu, vận chuyển Cửu U Ma Đồng, tiếp tục dò xét vết tích linh lực Khúc Lân.

Lực lượng Kim thuộc tính pháp tắc nơi đây quá mức nồng đậm, có tác dụng quấy nhiễu Hàn Lập rất lớn, bất quá hắn tăng uy năng Cửu U Ma Đồng lên tới cực hạn, rốt cuộc vẫn phát hiện vết tích linh lực Khúc Lân, đi vào chỗ sâu nhất đại điện.

Nơi này có một thiên môn, Hàn Lập kéo cửa phòng ra, bên ngoài là một hoa viên.

Mặt đất hoa viên này thình lình cũng là Thiên Tuyệt Kim Nham, chỉ là trong những bồn hoa kia, lại là các loại linh thổ, bên trong trồng các loại kỳ hoa linh thảo, đại đa số đều là linh thảo Kim thuộc tính.

Hàn Lập không để ý đến những linh thảo trong hoa viên, đi dọc theo vết tích linh lực lưu lại trong hư không, tiếp tục truy tung.

Diện tích Cửu Nguyên quan trong này tương đối lớn, tầm mắt cũng không thấy hết, mà nơi đây không thể lan tràn thần thức ra quá xa, dò xét rất không tiện.

Hắn liên tục xuyên qua hai hoa viên, bốn năm tòa cung điện, vẫn như cũ không có dấu hiệu điểm cuối, cũng không tìm ra nơi hạ lạc của Kim Đồng.

Lông mày Hàn Lập không khỏi hơi nhíu lên, nơi này cũng không phải là nơi an toàn, Kim Đồng và Khúc Lân rốt cuộc chạy đi nơi nào, tiếp tục ở chỗ này đi loạn, rất dễ gặp phải nguy hiểm.

Lại đi qua một tòa cung điện, rốt cuộc con mắt Hàn Lập sáng lên, nhanh chóng vọt tới phía trước.

Bởi vì nơi đó truyền đến ba động hai cỗ khí tức kịch liệt va chạm, còn có tiếng vang ù ù, hiển nhiên là có người đang kịch đấu.

Hai cỗ khí tức này, chính là Kim Đồng và Khúc Lân.

Hàn Lập bay qua một chỗ hành lang gấp khúc, cảnh sắc phía trước sáng tỏ thông suốt, một quảng trường diện tích to lớn xuất hiện ở phía trước, chừng bốn năm mươi mẫu.

Chung quanh quảng trường đứng vững từng cây cột đá màu vàng to lớn, phía trên khắc họa trận văn cấm chế, tựa hồ là một tòa pháp trận, bất quá vẫn chưa thôi động.

Giữa không trung trên quãng trường, hai giáp trùng khổng lồ tản mát ra vạn đạo kim quang nhanh chóng đan vào một chỗ, hình thành hai đạo huyễn ảnh màu vàng bay múa, chém giết lẫn nhau, chính là Kim Đồng và Khúc Lân.

Từng đạo kim quang từ cả hai trong vòng chiến thỉnh thoảng bắn ra, rơi trên mặt đất, phát ra tiếng vang rền như sấm.

Mặt đất quảng trường cũng là Thiên Tuyệt Kim Nham, bất quá công kích của hai người Kim Đồng thực sự lợi hại, trên mặt đất bị đánh ra từng cái hố to, những cây cột màu vàng chung quanh quãng trường cũng bị đánh gãy mấy cây.

Kim Đồng và Khúc Lân kịch đấu chém giết, trên thân toả ra hào quang màu vàng thình lình như hai cái miệng lớn, thôn phệ cắn xé lẫn nhau.

Nhiều năm không gặp, Kim Đồng biến thành Phệ Kim Trùng, hình thái càng thêm uy vũ dữ tợn, tản ra khí tức cũng đạt tới Đại La sơ kỳ, ẩn ẩn tiếp cận Đại La sơ kỳ đỉnh phong.

Bất quá giờ khắc này khí tức trên thân Khúc Lân lại to lớn hơn, triệt để đạt tới Đại La sơ kỳ đỉnh phong, chỉ thiếu chút nữa là có thể tiến giai cảnh giới trung kỳ, vững vàng ngăn chặn Kim Đồng.

"Ha ha! Chỉ cần thôn phệ ngươi, ta có thể hoàn toàn đạt tới Đại La trung kỳ, thậm chí đột phá đến Đại La hậu kỳ! Ngoan ngoãn trở thành một phần của thân thể ta đi, ngươi ta vốn là một thể!" Khúc Lân cười ha ha.

"Mơ tưởng!" Kim Đồng cắn chặt răng, đau khổ chèo chống.

Khúc Lân cười hắc hắc một tiếng, trên thân lần nữa đại thịnh kim quang, sau đó bỗng nhiên ngưng tụ, hình thành một Linh Vực màu vàng lớn hai ba mươi mẫu, như có thực chất, bao lại gần nửa quảng trường.

Từng chuôi kim đao kim kiếm to lớn xuất hiện ở trong Linh Vực, hình thành một mảnh thế giới đao thương kiếm lâm.

Kim Đồng lập tức bị trùm trong Linh Vực, từng chuôi cự đao cự kiếm màu vàng hình thành một lồng giam bằng đao kiếm, bao thân thể Kim Đồng lại.

Đao kiếm chém lên người Kim Đồng, bắn ra từng đạo hoả tinh màu vàng.

Nhưng thân thể Phệ Kim Tiên cứng rắn không gì sánh được, trên thân Kim Đồng chỉ bị chém ra từng đạo bạch ngấn, cũng không thụ thương, bất quá thân hình nàng đang phi độn ngừng lại một lát, bị vây ở trong lồng giam bằng đao kiếm kia.

Trong mắt Kim Đồng loé lên lệ mang, trên thân lập tức đại thịnh kim quang, hình thành một Linh Vực màu vàng.

Vô số hư ảnh giáp trùng màu vàng xuất hiện trong Linh Vực, không khác với Phệ Kim Tiên, chỉ là cái miệng cực lớn, chiếm hơn nửa cái đầu, bên trong hiện đầy răng nhỏ bé, nhìn sắc bén dị thường.

Những trùng ảnh màu vàng này vừa xuất hiện, lập tức xông tới phía những đao kiếm màu vàng kia, nhanh chóng cắn xé, nhất là quanh người Kim Đồng càng là trùng ảnh dày đặc.

Trong âm thanh giòn vang "Ken két", lồng giam bằng đao kiếm quanh người Kim Đồng nhanh chóng bị cắn nát, trong nháy mắt bị thôn phệ gần nửa, mắt thấy liền sắp thoát khốn ra.

Nhưng ngay lúc này, đỉnh đầu Kim Đồng loé lên kim ảnh, thân ảnh Khúc Lân trống rỗng xuất hiện, hai cái chân trước lăng không vung lên phía dưới.

Trong Linh Vực của Khúc Lân, đao kiếm màu vàng lập tức nhanh chóng hội tụ lại một chỗ, lóe lên ngưng tụ thành hai thanh cự kiếm màu vàng lớn trăm trượng.

Cự kiếm có dạng ba mặt, nhìn phảng phất một thứ hình thoi, lộ ra một cỗ sát khí làm cho người hồn phi phách tán, phảng phất có thể hút đi hết thảy khí tức sinh mệnh, diệt sát hết thảy.

"Chém!"

Khúc Lân hét một tiếng, hai thanh cự kiếm hình thoi bắn ra nhanh như điện, chém về phía Kim Đồng.

Trong mắt Kim Đồng lóe lên một tia sợ hãi, trong miệng phát ra một tiếng rít.

Từng trùng ảnh màu vàng quanh người nàng bay lên như điện, nhào về phía hai thanh cự kiếm màu vàng, nhưng cũng chưa đụng phải đã bị ba cạnh cự kiếm tản ra kiếm khí đáng sợ mẫn diệt, giống như thiêu thân lao đầu vào lửa, không hề có tác dụng.

Hai thanh cự kiếm màu vàng mơ hồ một cái, trống rỗng xuất hiện trên đỉnh đầu Kim Đồng cách ba thước, giao nhau chém xuống.

Trong mắt Kim Đồng lóe lên vẻ quyết tuyệt, bên ngoài thân chớp động kim quang, tựa hồ đang muốn thi triển thần thông gì đó.

Nhưng ngay giờ phút này, một đạo sóng ánh sáng màu vàng vô cùng nhanh chóng khuếch tán tới, bao phủ cả Kim Đồng và Khúc Lân vào trong đó, thình lình lại là một Linh Vực màu vàng, chỉ là trong Linh Vực này tràn ngập một cỗ Thời Gian Pháp Tắc chi lực cường đại.

Hai thanh cự kiếm ba cạnh bị Thời Gian Linh Vực bao lại, tốc độ trảm xuống lập tức chậm lại gấp mười lần.

Sau đó hư không phụ cận truyền ra một trận thanh âm ầm ầm vù vù, một đại thủ vàng óng như ngọn núi nhỏ trống rỗng xuất hiện, phía trên chớp động vô số phù văn màu vàng, một tay chụp lấy hai thanh cự kiếm ba cạnh.

"Cái gì!" Khúc Lân biến sắc, hai tay bấm niệm pháp quyết.

Nhưng động tác của gã cũng chậm lại gấp mười lần, căn bản không theo kịp.

Năm ngón tay đại thủ vàng óng đột nhiên dùng sức nắm một cái, một cỗ linh áp cực kỳ cường đại từ phía trên bộc phát ra, còn vượt trên cả Khúc Lân và Kim Đồng.

"Ầm" một tiếng!

Hai thanh cự kiếm ba cạnh ngạnh sinh bị bóp nát ra!

Sau đó hư không trên đỉnh đầu Kim Đồng hoa lên một cái, thân ảnh Hàn Lập nổi lên.

"Đại thúc!" Kim Đồng nhìn thấy Hàn Lập, ánh mắt lộ ra vẻ sợ hãi lẫn vui mừng.

"Là ngươi! Làm sao ngươi có thể trốn thoát khỏi tay Quỷ Linh Tử?" Khúc Lân thấy Hàn Lập, trên mặt lộ ra thần sắc khó tin.

"Hừ!" Hàn Lập nghe Khúc Lân nhắc đến Quỷ Linh Tử, trước đó bị gã hãm hại, lửa giận bốc lên, thân ảnh nhoáng một cái biến mất tại chỗ.

Khúc Lân biến sắc, oán hận nhìn Kim Đồng một cái, thân thể khổng lồ bỗng nhiên thu nhỏ lại, hóa thành một đạo huyễn ảnh màu vàng bay về nơi xa, vậy mà chạy trốn.

Kim Đồng và Hàn Lập, thoạt nhìn là cùng một bọn.

Một Kim Đồng đã rất khó giải quyết rồi, hiện tại lại thêm một tên Hàn Lập, gã cũng không phải là đối thủ.

Bất quá Khúc Lân không bay được bao xa, phía trước bóng người hoa lên một cái, thân ảnh Hàn Lập như quỷ mị thoáng hiện ra, ngăn cản đường đi, nhanh hơn Khúc Lân không biết bao nhiêu lần.

Sắc mặt Khúc Lân kinh hãi, lập tức cuồng hống một tiếng, hai chân trước hóa thành hai đạo lưu quang màu vàng, bổ xuống đầu Hàn Lập.

Sắc mặt Hàn Lập lạnh lẽo, thân hình lần nữa nhoáng một cái biến mất, sau một khắc xuất hiện bên người Khúc Lân, trên hữu quyền lượn lờ lôi quang màu vàng, như điện đảo ra, đánh vào phần eo Khúc Lân.

"Ầm" một tiếng vang thật lớn, cả người Khúc Lân bị đánh bay ra sau.

Giờ phút này hai chân trước Khúc Lân vẫn còn duy trì động tác vung xuống, mà vừa mới di động không đến nửa thước, so sánh với động tác Hàn Lập, chậm chạp như trâu nằm bò sát.

Hàn Lập giờ phút này đang thúc giục thần thông Nghịch Chuyển Chân Luân.

Những năm qua khi rảnh rỗi, hắn cũng không ngừng tu luyện môn thần thông này, mặc dù còn chưa đại thành, nhưng cũng có thể gia tốc hai ba mươi lần, lại phối hợp Thời Gian Linh Vực, trên phương diện tốc độ áp đảo hết thảy địch nhân.

Khúc Lân mặc dù bị đánh bay ra ngoài, trên phần eo của gã hiện ra một quyền ấn thật sâu, nhưng giáp xác màu vàng trên người cũng không vỡ tan.

"Thật đúng là cứng rắn!" Hàn Lập lầm bầm một tiếng, thân ảnh lần nữa nhoáng một cái biến mất, lập tức xuất hiện một bên Khúc Lân, một quyền đảo ra.

Lại "Ầm" một tiếng vang thật lớn, Khúc Lân bị đánh trở về.

Hàn Lập giờ phút này huyễn hóa ra trên trăm đạo tàn ảnh, như gió xoay quanh Khúc Lân, vô số quyền ảnh màu vàng phát ra thanh âm lôi bạo ù ù, xé rách không khí, trùng điệp oanh kích lên người Khúc Lân.

Một quyền, lại một quyền nện xuống!

Keng keng keng keng!

Thân thể Khúc Lân giữa không trung bị đánh tung bay trái phải, quay tròn đảo quanh, khóe miệng chảy ra một vết máu, trong lòng kinh hãi đến cực điểm.

Thân thể của gã mặc dù cứng rắn không gì sánh được, nhưng cũng có mức cực hạn, nắm đấm Hàn Lập lại nặng kinh người, bị đánh liên tục, thân thể cũng không chịu nổi.

Chương 1246: Cảnh cũ tái hiện
Dịch: Tiểu Tán Tu
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Ngao. . ."

Khúc Lân trong lúc bất chợt kêu một tiếng hi...i...iiii sắc nhọn, hai cánh sau lưng hiện ra chi chít điểm sáng màu vàng.

Chỉ nghe tiếng "phốc xuy" liên tục, những điểm sáng này không ngừng chớp động, từ đó mọc ra những cây gai nhọn như lông nhím, khiến Hàn Lập không thể ra tay.

Tất cả ảo ảnh do Hàn Lập biến hóa lóe lên rồi biến mất, chỉ để lại một bóng người đang dùng tay chụp về phía trước.

Lòng bàn tay hắn lóe lên, chín chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm hiện ra, ở giữa không trung hòa làm một thể, biến thành một thanh Cự Kiếm dài hơn trăm trượng, mang theo mảng lớn lôi quang màu vàng, trùng trùng điệp điệp chém lên lưng Khúc Lân.

"Ầm ầm" một tiếng, kim quang chói mắt bắn ra, trong đó xen lẫn những tiếng sấm sét nổ vang!

Khúc Lân bị đánh bay ra ngoài, hơn nửa số gai nhọn trên người bị vỡ vụn thành mảnh nhỏ bay về phía sau, máu tươi trong miệng phun xối xả, Linh Vực quanh người sụp đổ ầm ầm.

Mặc dù gai nhọn vỡ vụn, thân thể lại cản được Thanh Trúc Phong Vân Kiếm, cũng không bị thương, nhưng bên trên thân kiếm ẩn chứa Đô Thiên Thần Lôi, sao có thể coi như không bị gì được?

Thân thể Phệ Kim Tiên Đại La cảnh mặc dù không thể phá vỡ, có thể so với Tiên Khí hạng đầu, nhưng một khi thân thể bị xuyên phá, coi như mất đi vòng bảo vệ chắc chắn nhất.

Thần lôi xâm nhập vào trong cơ thể, bắt đầu tàn phá bên trong.

Trong người Khúc Lân vốn bị tổn thương, hiện tại lại bị Đô Thiên Thần Lôi đánh vào, vết thương tái phát, Tiên Linh Lực vận chuyển đại loạn, Linh Vực cũng không duy trì được.

Trong nội tâm gã sinh ra tuyệt vọng, nhưng lập tức tỉnh táo, hết sức ổn định lại Tiên Linh Lực đang hỗn loạn trong cơ thể, định tiếp tục phản kích lại.

Bỗng nhiên vào thời khắc này, một vòng ánh sáng vàng ngưng thực từ trên trời giáng xuống, tốc độ cực nhanh khiến gã không kịp né tránh, liền bị bao lại bên trong.

Thân thể Khúc Lân bị kim quang bao bọc, nhất thời như rơi vào vũng bùn, không thể động đậy.

Gần như một khắc sau, hai luồng tinh quang từ bên trong vòng tròn màu vàng bắn ra, chém lên người Khúc Lân.

Thân thể Khúc Lân đối mặt với tinh quang lại vô cùng yếu ớt, "xoẹt" một tiếng dễ dàng bị chém thành ba đoạn, máu tươi màu vàng vung vẩy bắn ra.

Bên trong vòng tròn màu vàng bỗng nhiên có vô số tiểu trùng màu vàng bò lổm nhổm, tất cả rõ ràng là do Phệ Kim Trùng biến thành!

Với lại tất cả Phệ Kim Trùng đều là thực thể, cũng không phải là do thần thông biến ảo ra.

Giờ phút này Kim Đồng chẳng biết đã biến mất không thấy bóng dáng từ lúc nào.

Hàn Lập thấy tình hình này, trong nội tâm khẽ động, trong mắt hiện ra vẻ như đang suy nghĩ điều gì đó.

Những con Phệ Kim Trùng kia vây quanh ba đoạn thân thể Khúc Lân, điên cuồng cắn nuốt.

Ba đoạn thân thể của Khúc Lân nhanh chóng thu nhỏ lại, bỗng nhiên kim quang lóe lên, ầm ầm vỡ vụn, hóa thành vô số Phệ Kim Trùng nhỏ bỏ chạy về mọi phía.

Hàn Lập chứng kiến cảnh này, hai tay nhấc lên, kim quang trong Linh Vực vây quanh người hắn cuồn cuộn chảy xuôi, hình thành một vòng xoáy màu vàng cực lớn.

Lực lượng Linh Vực của Hàn Lập vô cùng lớn, thời gian pháp tắc lại là một trong Tam Đại Chí Tôn pháp tắc, áp đảo mọi pháp tắc khác, Phệ Kim Trùng do Khúc Lân biến thành bị vòng xoáy Linh Vực cuốn vào, lập tức như nước chảy bèo trôi, không thể nào thoát ra.

Phệ Kim Trùng do Kim Đồng biến thành không bị vòng xoáy ảnh hưởng, tiếp tục bay nhào tới, tiếp tục cắn nuốt Phệ Kim Trùng do Khúc Lân biến thành.

Phệ Kim Trùng do Khúc Lân biến thành không cách nào chạy trốn, đành phải quay người chém giết với Kim Đồng.

Hai đám Phệ Kim Trùng như hai luồng nước lũ lao vào nhau cắn xé, phát ra âm thanh chói tai.

Hàn Lập nhìn cảnh tượng trước mắt, không biết vì sao, trong lòng dâng lên một cảm xúc khó tả, dường như mình đã trở về rất lâu trước kia, một tu sĩ nho nhỏ lúc mới nhận được Phệ Kim Trùng, lòng tràn ngập vui sướng khi phát hiện nó thôn phệ đồng loại để tiến giai.

Khúc Lân bị Hàn Lập đánh trọng thương, sau lại bị Kim Đồng đánh lén, tổn thương càng nghiêm trọng, mặc dù thực lực của gã mạnh hơn Kim Đồng một chút, nhưng giờ phút này đã rơi vào hạ phong.

Bất quá dù sao tu vi của Khúc Lân cũng cao hơn Kim Đồng một bậc, Kim Đồng mặc dù chiếm thế thượng phong, nhưng nhất thời cũng không cách nào đánh tan Khúc Lân hoàn toàn.

Suy nghĩ của Hàn Lập bị thực tại kéo về, khẽ thở dài một tiếng, hai tay bấm niệm pháp quyết, kim quang trong Linh Vực phát sáng, lực lượng pháp tắc thời gian chuyển động.

Tốc độ Phệ Kim Trùng do Khúc Lân biến thành bỗng nhiên chậm gấp mười lần.

"Đại thúc, đa tạ!" Tiếng Kim Đồng ông ông từ bên trong bầy trùng truyền ra, sau đó lại ùa lên.

Được Hàn Lập trợ giúp, Kim Đồng lập tức chiếm ưu thế áp đảo, bầy trùng do Khúc Lân biến thành nhanh chóng giảm bót, gần như bị thôn phệ hoàn toàn.

Bỗng nhiên chúng phát ra tiếng chi...chi thét lên, tụ lại một chỗ, muốn hợp lại thành một thể.

"Giống như ngươi nói, các ngươi vốn xuất phát từ một nguồn, cần phải quay về, cần gì phải giãy giụa nữa?" Hàn Lập lẩm bẩm tự nói một tiếng, phất tay áo lên.

Hơn mười luồng lôi điện màu vàng vừa thô vừa to bắn ra, lóe lên rồi đánh vào chỗ bầy trùng tụ lại.

"Đùng" một tiếng sấm sét nổ vang, luồng lôi điện màu vàng mạnh mẽ!

Bầy trùng thật vất vả lắm mới hợp lại đã bị nổ tung bay về bốn phía.

Có một phút trì hoãn này, đám trùng do Kim Đồng biến thành lập tức bao vây bầy trùng của Khúc Lân.

Sau một lát, tất cả Phệ Kim Trùng an tĩnh lại, bắt đầu tụ lại một chỗ.

Kim quang lóe lên, một thiếu nữ tóc vàng dáng người thướt tha dần xuất hiện, đúng là Kim Đồng.

So với lúc trước, bây giờ nàng đã trưởng thành hơn, khuôn mặt càng thêm xinh đẹp tuyệt trần, chỉ là biểu cảm vẫn lạnh lùng, khiến người ta khó có thể gần gũi.

Thân hình Kim Đồng hiện ra, nhưng không lên tiếng, mà lập tức khoanh chân ngồi xuống, cả người tỏa ra kim quang, bên ngoài thân thể xuất hiện chi chít điểm sáng màu vàng, khoảng hơn sáu trăm cái.

Hàn Lập thấy cảnh này, biết rõ Kim Đồng cắn nuốt Khúc Lân, Nguyên Khí tăng nhiều, cần vận công luyện hóa, hai tay hắn vung ra.

Một cây cờ màu xanh bắn ra, rơi xuống xung quanh hai người, mở ra mấy tầng màn sáng màu xanh.

Kim quang trên người Kim Đồng cuồn cuộn như thủy triều, điểm sáng trên thân thể liên tiếp phát sáng từng cái một, trong nháy mắt đã hơn bảy trăm cái, khí tức cũng liên tục tăng theo.

Hàn Lập thấy như vậy, trong nội tâm mừng thầm.

Giờ phút này, bọn họ đang ở hiểm địa, nếu thực lực của Kim Đồng có thể tăng lên, đối với cả hai đều có nhiều chỗ tốt.

Hàn Lập cũng không nhàn rỗi, lấy một viên đan dược ăn vào, yên lặng vận công luyện hóa.

Một lúc sau, tiên khiếu trên người Kim Đồng càng ngày mở ra càng nhiều, rất nhanh đã đạt tới hơn tám trăm, tiếp cận Đại La Sơ Kì đỉnh phong.

Hàn Lập thấy vậy, không khỏi kinh ngạc, không ngờ Nguyên Khí của Khúc Lân lại hùng hậu như vậy, chẳng lẽ có thể làm cho Kim Đồng đột phá Đại La Trung Kì cảnh giới?

Tiên khiếu trên người Kim Đồng chớp động, khi đủ tám trăm ba mươi chín cái, kim quang cuồn cuộn bỗng nhiên ổn định trở lại, cuối cùng toàn bộ chui vào bên trong cơ thể.

Hàn Lập nhíu mày, hắn rõ ràng cảm giác trong người Kim Đồng còn không ít Nguyên Khí chưa dùng, nhưng lông mày lập tức lại giãn ra.

Muốn đột phá Đại La Cảnh Trung Kì, không phải chỉ cần đả thông tiên khiếu là được, quan trọng nhất vẫn phải chém rụng ác thi, hiển nhiên Kim Đồng trên phương diện này không nắm chắc mười phần, vì vậy lựa chọn dừng lại.

Kim Đồng thu liễm khí tức, đứng lên.

"Kim Đồng, thấy ngươi không sao, ta cũng yên lòng." Hàn Lập bấm niệm pháp quyết thu hồi cấm chế xung quanh, dò xét Kim Đồng, sau đó nói.

"Đại thúc, thật sự đã rất lâu không gặp! Nhưng người sao lại xuất hiện ở đây?" Kim Đồng chớp mắt hỏi.

"Tất nhiên là tới cứu ngươi, không riêng gì ta, Tiểu Bạch cũng tới." Hàn Lập nhàn nhạt nói ra, vung tay lên.

Ánh sáng trắng lóe lên, thân ảnh Tiểu Bạch xuất hiện, đã biến thành hình dáng Tỳ Hưu.

"Lão đại, ta nhớ ngươi muốn chết mất!" Tiểu Bạch vừa xuất hiện, lập tức giương nanh múa vuốt nhào tới đánh Kim Đồng, nước mắt nước mũi giàn giụa.

"Dừng lại!" Kim Đồng duỗi chân ra, đè vào đỉnh đầu Tiểu Bạch, ngăn không cho nó tới gần, để tránh bị nước mắt nước mũi dính bẩn quần áo trên người.

"Đại thúc, là do ta năm đó không cẩn thận, bị người Cửu Nguyên Quan bắt, khiến cho người thêm phiền toái." Kim Đồng nhìn Tiểu Bạch và Hàn Lập, trong đôi mắt đẹp dịu dàng hiện lên một chút cảm động, thấp giọng nói.

"Chúng ta đồng hành, nhiều năm đi cùng nhau, cần gì phải nói những lời này?" Hàn Lập khoát tay áo nói.

"Nói vậy cũng đúng, là ta nhiều lời rồi." Kim Đồng mỉm cười, thoáng như trăm hoa đua nở.

Hàn Lập thấy vậy, ánh mắt sáng ngời, thầm khen Kim Đồng một tiếng. Hiện nay phong cách, thần thái, cử chỉ, tướng mạo của Kim Đồng đều xuất sắc, trong số những nữ nhân hắn quen, không ai có thể sánh bằng, thậm chí mơ hồ có thể tranh tài cùng Tử Linh.

"Lão đại, ngươi không sao thật là quá tốt!" Tiểu Bạch lúc này cuối cùng cũng từ trong phấn khởi khôi phục lại, liên tục cọ người vào Kim Đồng, trong miệng lầm bầm.

"Kim Đồng, theo tình báo của ta, trước đây ngươi bị Cửu Nguyên Quan bắt nhốt ở Quỷ Cốc, tại sao lại đến nơi này?" Hàn Lập hỏi.

"Hừ! Tên Quỷ Linh Tử kia nhốt ta vào trong Phỉ Ngọc Lao Lung*, muốn dâng tặng ta cho Thiên Đình trong tiệc Bồ Đề, bất quá mấy ngày trước đây gã bỗng nhiên rời đi, ta thừa dịp đó không tiếc hao tổn Nguyên Khí cắn mở lồng giam trốn thoát, nhưng ta cũng không quen thuộc nơi này, đánh bậy đánh bạ lại tới đây." Kim Đồng có chút giận dữ nói.

*Phỉ Ngọc Lao Lung: lồng giam bằng ngọc phỉ thúy

"Thì ra là thế. Hiện tại mặc dù an toàn, nhưng chúng ta muốn bình yên rời khỏi Cửu Nguyên Quan, cũng không phải là chuyện dễ dàng." Hàn Lập chậm rãi gật đầu, nói ra.

...

Cửu Nguyên Cung, chính là khu vực trung tâm của Cửu Nguyên Quan, được coi là cấm địa trong tông, cũng là Tổ Sư đường, là hậu phương vững chắc cực kì quan trọng của Cửu Nguyên Quan.

Mà giờ phút này, khu vực quan trọng như vậy, cũng bị Luân Hồi Điện mạnh mẽ công kích.

Không gian cấm chế bốn phía Cửu Nguyên Cung đã được mở ra, toàn bộ bị một tầng kết giới màn sáng bao phủ, bên ngoài có mấy ngàn trưởng lão hạch tâm và đệ tử của Cửu Nguyên Quan canh gác.

Mà nơi đây dường như được Luân Hồi Điện cực kì quan tâm lần này, số lượng tu sĩ tập trung gấp mấy lần so với đệ tử của Cửu Nguyên Quan, tất cả đều đeo mặt nạ, điên cuồng lao về phía Cửu Nguyên Cung.

Ngay từ đầu, trưởng lão và đệ tử canh gác Cửu Nguyên Cung còn dựa vào kết giới liều mạng tranh đấu với tu sĩ của Luân Hồi Điện.

Nhưng rất nhanh, bọn họ đều tử thương vô cùng nghiêm trọng, sau khi không chống đỡ nổi, nhao nhao lui về bên trong kết giới, dựa vào nơi hiểm yếu chống lại, chờ đệ tử khác tiếp ứng từ bên trong.

Chỉ là quy mô tấn công lần này của Luân Hồi Điện vô cùng lớn, hiển nhiên mưu đồ đã lâu, sớm chuẩn bị chu đáo, trước khi công kích Cửu Nguyên Cung đã kiềm chế phần lớn tu sĩ Cửu Nguyên Quan tại chỗ khác, đồng thời muốn đến đây trợ giúp phải vượt qua mai phục trên đường.

Có thể nói, hôm nay Cửu Nguyên Cung một thân một mình đơn lẻ, đã tạm thời biến thành một chỗ tuyệt địa.

Chương 1247: Có mục đích khác
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Thời gian cấp bách, tranh thủ đột phá phòng ngự này, thành bại ngay lúc này." Bỗng nhiên, một tiếng quát lớn từ trên cao vang lên.

Theo thanh âm rơi xuống, trên bầu trời ba động cùng một chỗ, thân ảnh Thiên Tinh Tôn Giả trống rỗng nổi lên, trên mặt mất đi vẻ lười biếng thường ngày, nhìn thập phần ngưng trọng.

Tay lão nắm một cây trường mâu màu bạc, mặt ngoài khảm nạm mấy trăm khối tinh thạch xích hồng, chỉ về phía không trung xa xa một cái, những tinh thạch kia đồng thời đại phóng hồng quang.

Nhưng vùng biển mây kia lập tức bốc lên kịch liệt, sáng lên một màu xích hồng.

Ngay sau đó, phảng phất dông tố kéo đến ngày hè, chỗ sâu trong biển mây vang lên trận trận thanh âm "Ầm ầm" trầm đục.

Từng khối hoả diễm thiên thạch to bằng cái thớt từ thiên khung rơi xuống, như hỏa vũ lưu tinh xuyên thấu biển mây, điên cuồng đập xuống màn sáng màu vàng kia, nổ tung ra vô số tinh hoả xích hồng, chấn động làm hư không nổ đùng không ngừng.

Nhưng mà, màn sáng màu vàng nhìn như tràn ngập nguy hiểm kia, mặc dù chấn động không thôi, mặt ngoài lại không ngừng nhộn nhạo lên gợn sóng màu vàng, triệt tiêu hỏa vũ lưu tinh trùng kích tới, cuối cùng vẫn không bị đánh tan.

"Vô sỉ phản tặc. . ." Một tên trưởng lão Cửu Nguyên quan chửi ầm lên.

Trưởng lão đệ tử còn lại cũng lòng đầy căm phẫn, từng người trợn mắt nhìn Thiên Tinh Tôn Giả.

Thiên Tinh Tôn Giả căn bản không nhìn tới bọn họ, lần nữa huy động trường mâu, công kích về phía màn sáng kết giới.

. . .

Khác với phía ngoài thanh âm hô giết không ngừng chính là, trong Cửu Nguyên cung lại dị thường yên tĩnh, chỉ có đình đài lầu các và giả sơn thạch thụ thỉnh thoảng theo tiếng nổ đùng chấn động mấy lần.

Lúc này, một chỗ hoa viên bố trí tinh xảo trong Cửu Nguyên Cung, trên mặt đất bỗng nhiên hiện ra một phù trận màu bạc rộng ba trượng, bên trong loé lên một mảnh ngân quang trùng thiên, ở trong có năm bóng người nổi lên.

Trong đó, trên mặt ba người đều đeo một tấm mặt nạ màu đen Luân Hồi điện, một là Giao Long, một Viên Hầu, một Huyền Thỏ.

"Ha ha, ngươi dự đoán ngược lại không sai chút nào, chỗ sâu nhất đầm rồng hang hổ này lại an tĩnh nhất." Tên đầu đội mặt nạ viên hầu kia, là một nam tử thân hình cao lớn như thiết tháp, mở miệng nói ra.

"Cửu Nguyên cung vốn là chỗ cơ yếu của Cửu Nguyên quan, xưa nay không có nhiều người có thể xuất nhập, chỉ là xuất hiện ở đây, đều không phải là nhân vật bình thường. Tiếp theo chúng ta càng phải chú ý, tận lực tiềm hành đi, không cần chém giết cùng người." Nữ tử thướt tha đầu đội mặt nạ Giao Long kia nghe vậy, nhẹ gật đầu, nói ra.

Nói xong, nàng có chút không yên lòng nhìn thoáng qua đồng bạn mang mặt nạ Huyền Thỏ bên cạnh.

Người kia thân hình không quá cao, thể trạng bình thường, một đầu tóc tung bay sau mặt nạ, cũng không thấy rõ thần sắc, chỉ là mơ hồ có thể nghe được, gã đang không ngừng lẩm bẩm gì đó.

"Trong Cửu Nguyên cung này, thần thức dò xét cơ bản vô dụng, như vậy tiếp theo phải nhờ Lục đạo hữu dẫn đường rồi." Vũ Dương nhìn về phía một người sau lưng nói.

Người đó có dáng người trung đẳng, dung mạo phổ thông, nhìn thường thường không có gì lạ, lại chính là Lục Xuyên Phong trước đó ra tay giết Phượng Thiên tiên sứ.

"Ai, Cửu Nguyên cung này ta cũng chưa từng đi qua, chỉ có thể tìm đại khái phương vị, muốn nhiều hơn . . . Còn phải dựa vào vị Cung đạo hữu này." Lục Xuyên Phong tựa hồ có chút bất đắc dĩ, thở dài nói.

"Chư vị yên tâm, chỉ cần vật kia xuất hiện trong phạm vi cảm ứng của ta, ta nhất định có thể tìm tới vị trí chính xác." Một thanh âm nữ tử dịu dàng nhu hòa vang lên bên cạnh gã.

Lông mày Giao Tam dưới mặt nạ hơi nhíu lên ba phần, nhìn lại nữ tử kia.

Chỉ thấy nàng mang một bộ váy dài màu đen, tư thái thướt tha, trên đầu mang một cái mũ rộng vành màu đen, che phủ cả khuôn mặt và gò má, mơ hồ lộ ra một cái cổ, trắng nõn như dương chi mỹ ngọc.

Đối với thân phận nữ tử, Giao Tam cũng không rõ, chỉ nhớ là, ban đầu lúc ở vùng không gian kỳ dị kia gặp mặt Luân Hồi điện chủ, dưới cây cầu đá vòm kia, đã gặp qua nữ tử này.

"Tốt, việc này không nên chậm trễ, chúng ta tranh thủ thời gian hành động đi." Vũ Dương nói.

Lục Xuyên Phong gật đầu nhẹ, đi đầu dẫn đường, những người khác cũng lập tức đi theo.

Sau khi mấy người kia rời đi không bao lâu, sau một lùm linh hoa dị thảo cách đó không xa, có một đạo quang mang kỳ lạ sáng lên, ngay sau đó lại có hai đạo nhân ảnh hiện ra.

Chỉ thấy một người trong đó là một vị thanh niên nam tử dáng người thon dài, tóc như mây đen, tóc dài dựng đứng lên, trên trán có một nhúm tóc màu trắng rũ xuống, nhìn dáng vẻ bất phàm, chính là sơn chủ Bách Tạo sơn Hoắc Uyên.

Mà đồng hành cùng y, là một nữ tử mỹ mạo thân mang váy dài hỏa hồng, da như mỡ đông, giữa lông mày có một cỗ phong lưu hàm sú thú vị, khiến cho người nhịn không được sinh ra vô hạn mơ tưởng.

Nàng này không phải ai khác, chính là Xích Mộng.

"Những dư nghiệt Luân Hồi điện này rốt cuộc muốn làm gì? Chẳng lẽ lại điên rồi, vậy mà tính đánh hạ Cửu Nguyên quan?" Xích Mộng cẩn thận nhìn quanh hướng bọn người Giao Tam rời đi, nói.

"Cửu Nguyên quan nếu thật sự không chịu nổi một kích như thế, làm sao ngàn vạn năm qua một mực vững vàng vượt trên đầu Bách Tạo sơn chúng ta? Mục đích bọn hắn tới nơi này, chỉ sợ cũng giống chúng ta." Hoắc Uyên nghe vậy, cười nhạo nói.

"Cũng là vì món đồ kia?" Thần sắc Xích Mộng khẽ biến, kinh nghi nói.

"Bọn hắn dám mạo hiểm lớn như vậy tới đây, ngoại trừ món đồ kia, ta nghĩ không còn lý do nào khác. Tốt cho một chiêu minh tu sạn đạo, ám độ trần thương." Hoắc Uyên khẽ vuốt cằm, trầm ngâm nói.

"Hoắc sơn chủ, món đồ kia nghe nói không phải Bách Tạo sơn các ngươi luyện chế à, ngươi thật không biết tác dụng gì sao?" Xích Mộng do dự một chút, vẫn không nhịn được hỏi.

"Món đồ kia là sơn chủ Bách Tạo sơn đời trước chúng ta luyện chế, nghe nói mấy chục vạn năm trước, vị Cửu Nguyên quan lão tổ cơ hồ từ trước tới giờ không lộ diện kia, bỏ ra đại giới tự mình ủy thác ngài luyện chế. Chẳng qua lúc đó tốn hao vài vạn năm luyện chế thành, lại chỉ là một kiện tử vật dùng để chứa gì đó, căn bản không thể nào biết được công dụng thực của nó." Hoắc Uyên thở dài nói.

"Có thể làm cho vị lão tổ kia tự mình ra mặt, sơn chủ đời trước lại tự mình luyện chế, có thể thấy vật này quả nhiên không phải bình thường. Nếu là một kiện tử vật mấy chục vạn năm trước luyện thành . . . Hoắc sơn chủ vì sao hiện tại đột nhiên ngõ lời với Thiên Đình, muốn điều tra vật này?" Xích Mộng nghe vậy, lại càng tỏ vẻ không hiểu truy vấn.

Lần này nghi thức truyền lệnh sở dĩ phức tạp như vậy, còn tổ chức tỷ thí tranh đoạt lệnh bài, có thể vì lý do để lưu lại một hồi tại Cửu Nguyên quan, như vậy có thể điều tra dò xét gì đó.

"Lúc trước sơn chủ đời trước luyện chế vật này, trong lòng còn có việc lo nghĩ, cũng biết rõ công dụng vật này, chỉ tiếc cuối cùng chẳng những không có được đáp án, ngược lại kích phát ra tâm ma. . ." Hoắc Uyên nói đến đây, bỗng nhiên ngừng lại, trong mắt lóe lên vẻ oán hận, không tiếp tục nói nữa.

Sơn chủ Bách Tạo sơn đời trước, đúng là ân sư y thụ nghiệp, năm đó bị tâm ma ảnh hưởng, lúc trảm thi cuối cùng sắp thành lại bại, nếu không Bách Tạo sơn bây giờ, cũng đã sớm có một vị Đạo Tổ tọa trấn, địa vị tại Tiên giới tự nhiên cũng khác bây giờ rất lớn.

"Năm đó sơn chủ đã từng nói, trên món đồ này, Cửu Nguyên quan toan tính quá lớn, để cho ta nhất định phải nhìn kỹ, một khi Cửu Nguyên quan tiến một bước luyện chế vật này, lúc trở thành Tiên khí, nhất định phải nghĩ biện pháp dò xét rõ ràng." Hoắc Uyên dừng một chút, nói tiếp.

"Luyện chế tiến thêm một bước? Đây là ý gì?" Xích Mộng khó hiểu nói.

"Món đồ kia lúc Bách Tạo sơn luyện chế, chỉ tính là hoàn thành một nửa, xem như tạo ra được một kiện vật chứa, tràn đầy khả năng vô hạn. Sau khi luyện chế, Cửu Nguyên quan một mực bí mật tiến hành, theo suy tính, thành công đại khái ngay mấy ngày trước." Hoắc Uyên nói ra.

"Nói như vậy, Cửu Nguyên quan chẳng phải là đã luyện chế vật này lâu đến vài chục vạn năm?" Xích Mộng kinh ngạc hỏi.

"Vật này sắp luyện thành, trên thực tế dẫn phát ra một ít thiên địa dị tượng, mặc dù rất nhanh bị Cửu Nguyên quan che giấu đi, nhưng Thiên Đình bên kia cũng đã phát giác, cho nên khi ta đưa ra yêu cầu này, lập tức được đáp ứng. Vốn Phượng Thiên tiên sứ cùng ta dò xét việc này, không ngờ lại bị Luân Hồi điện quấy rối. Bất quá vũng nước này bị bọn hắn quấy đục lên, cũng không hoàn toàn là chuyện xấu." Hoắc Uyên tiếp tục nói.

"Hoắc sơn chủ, chúng ta còn không đuổi theo sao?" Xích Mộng nghe vậy, gật đầu nhẹ, nhìn về phía bọn Giao Tam rời đi, hỏi.

"Cứ thong thả. Nơi đây mặc dù thần thức dò xét không cách nào thi triển, nhưng tên nữ tử áo đen mang mũ rộng vành trong những người kia, ba động khí tức trên thân thập phần cổ quái, một khi tới quá gần, sợ rằng sẽ bị phát hiện." Hoắc Uyên lắc đầu nói.

Lại đợi thêm mười mấy hơi thở, Hoắc Uyên mới mở miệng nói một tiếng "Đi", mang theo Xích Mộng đuổi theo.

. . .

Trong một chỗ hoa viên khác của Cửu Nguyên cung, dưới một đống loạn thạch do tòa giả sơn xây thành, bỗng nhiên vang lên một tiếng trầm.

Một khối núi đá và cả đất trống cùng bị nhấc lên, mấy đạo nhân ảnh từ dưới đất nhảy ra, rơi vào phía sau giả sơn.

Trong đó người cầm đầu có thân hình cao lớn, dung mạo phổ thông, một đôi mắt tối tăm thâm thúy, tựa như giếng cổ không gợn sóng, không phải ai khác, chính là Hàn Lập.

Bên cạnh hắn, còn có một thiếu niên áo trắng, cùng hai nữ tử, theo thứ tự là Tiểu Bạch, Lam Nhan và Kim Đồng.

Đề Hồn bởi vì chuyện Ác Thi lúc trước, tiêu hao không nhỏ, đã trở về trong không gian Hoa Chi tĩnh dưỡng.

"A nha, đây là nơi nào, nhìn khí tức bốn phía . . . Làm sao cảm giác vẫn còn trong phạm vi Cửu Nguyên cung?" Tiểu Bạch nhăn mũi ngửi ngửi, mang bộ mặt sầu thảm nói.

"Thông đạo dưới lòng đất bị hủy rối tinh rối mù, đã không thể nào theo đường cũ trở về, chỉ có thể tìm đường ra khác. Lam đạo hữu, ngươi có biết làm sao rời đi không?" Hàn Lập hỏi.

"Cửu Nguyên cung chính là trọng tâm Cửu Nguyên quan chúng ta, ta không có tư cách tiến vào. Về tình huống nơi này, ta và các ngươi không khác nhau lắm, cũng hoàn toàn không biết." Lam Nhan thở dài nói.

Bây giờ nàng càng lún càng sâu, chuyện đã làm, theo quy định tông môn, đúng là cực hình.

Hàn Lập nghe vậy, lông mày cũng nhíu lên, nhìn bốn phía, ý đồ tìm phương hướng rời khỏi nơi này.

"Từng ngươi các ngươi sao đều bày ra khuôn mặt mướp đắng vậy? Có bản tiên nữ ở đây, còn lo lắng tìm không thấy đường sao?" Kim Đồng bỗng nhiên mở miệng, bộ dạng tràn đầy tự tin, nói.

Chương 1248: Cướp đường mà chạy
Dịch + Đề tự: Chưởng Thiên
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Việc đã thành cướp đường mà chạy
Chỗ người quen hà tất đánh nhau


"Kim Đồng, lẽ nào ngươi biết đường ra?" Hàn Lập nhíu mày, hỏi.

"Cũng không hẳn... Trong thời gian bị nhốt tại Quỷ Cốc, mấy kẻ kia từng mang ta đến đây một lần, còn dẫn ta đi gặp một lão đầu áo xám." Kim Đồng vội vàng giải thích.

"Lão đầu áo xám nào?" Hàn Lập có chút nghi ngờ hỏi.

"Ta cũng không biết, dường như bối phận của lão tại Cửu Nguyên Quan rất cao. Ngay cả Quỷ Linh Tử gặp lão còn phải chắp tay hành lễ. Lão nhân này cũng không phải người xấu, bộ dáng rất ôn hoà, còn phân phó Quỷ Linh Tử phải hảo hảo đối đãi ta. Sau đó, lão lại tiếp tục bế quan, chuyện gì cũng mặc kệ. Từ đó về sau, ta không còn gặp lại lão giả ấy nữa." Kim Đồng liến thoắng một hồi, dường như cho rằng lão giả kia là người rất tốt.

"Rốt cuộc, ngươi có thực sự biết đường ra hay không?" Hàn Lập bán tín bán nghi.

"Đại thúc, ta đã nói rồi mà. Ngay cả lời của bổn tiên ngươi cũng không tin, vậy ngươi còn có thể tin tưởng ai đây?" Kim Đồng phùng mang trợn mắt, giọng điệu vô cùng bất mãn.

Kết quả, Hàn Lập còn chưa kịp nói gì, Tiểu Bạch đã nhanh nhảu lên tiếng, tỏ vẻ rất không tín nhiệm: "Lão đại, ngươi có thực sự biết đường không vậy? Trước đây, khi ta theo ngươi chạy trốn, cũng bởi vì ngươi nhận sai đường, nên chúng ta mới bị gia hỏa Quỷ Linh Tử kia đón đầu, rốt cuộc không thể thoát thân. Còn có lúc trước, khi ngươi mang theo ta..."

"Ngươi nói cái gì?" Bị Tiểu Bạch phá đám, Kim Đồng liền giơ nắm đấm, lập tức tặng cho nó một cục u như hạt dẻ lên trán, trừng mắt hăm dọa.

"Ai ui! Không có gì, không có gì... Đều nghe theo lão đại... " Tiểu Bạch vừa xoa xoa đầu vừa xua tay.

"Nếu Lam đạo hữu cũng không biết đường, vậy hãy để Kim Đồng dẫn dắt đi. Chúng ta tiếp tục tiềm hành. Ngộ nhỡ gặp phải người của Cửu Nguyên Quan, phải nhớ rằng không được ham chiến, mau chóng thoát thân mới là thượng sách." Hàn Lập trầm ngâm một lát rồi quyết định.

"Các ngươi cứ mở to mắt nhìn thật tốt, đi theo bổn tiên nữ. Nhất định sẽ không có vấn đề gì." Kim Đồng nở nụ cười xán lạn, tự tin vỗ ngực cam đoan.

Dứt lời, nàng liền ngó nghiêng đánh giá xung quanh một lượt. Sau đó, Kim Đồng nâng một chưởng lên, đánh về một hướng trong không trung rồi nói:

"Đến đây! Theo hướng này, xuất phát!"

Mấy người Hàn Lập lập tức bám theo bên phải Kim Đồng, vượt qua một hòn non bộ, tiến vào một khu rừng rậm.

Số lượng các tòa kiến trúc trong Cửu Nguyên nội cung tương đối thưa thớt. Không tồn tại quá nhiều công trình hùng vĩ hay nhà cao cửa rộng. Nhưng mỗi một khu đình đài lầu các lại phân bố theo quy luật riêng vô cùng nghiêm ngặt. Khu vực trung tâm được kết nối bởi những dãy hành lang gấp khúc, tựa như những cánh tay ôm trọn lấy từng tòa hoa viên tinh xảo.

Đám người Hàn Lập liên tiếp băng qua ba tòa hoa viên. Thế nhưng dọc đường, ngay cả nửa tên tu sĩ Cửu Nguyên Quan cũng không gặp được.

Khi xông ra khỏi tòa hoa viên thứ ba, trước mặt bọn Hàn Lập chợt hiện ra một hồ nước mênh mông, sóng khói mịt mù, tràn trề Linh khí.

Vang vọng khắp mặt nước, mặc dù không thể nhìn thấy, nhưng quả thực có thể nghe được một loạt thanh âm bạo tạc và hô hoán giết chóc từ bến bờ xa xa kia truyền lại. Dường như nơi đó đang diễn ra một trận chiến vô cùng tàn khốc.

Hàn Lập ngước nhìn bầu trời, quan sát tầng mây trên đỉnh đầu. Chỉ thấy không gian phía trên được bao trùm bởi một lớp kết giới kim sắc. Và lớp quang mạc này đang không ngừng run rẩy theo những chấn động phát ra từ cuộc chiến phía xa kia.

"Hàn đạo hữu sao vậy?" Lam Nhan trông thấy biểu tình của hắn như vậy, vẻ mặt cũng trở nên khẩn trương, vội hỏi.

"Có phải lão đại đi lầm đường hay không?" Tiểu Bạch cũng sốt sắng lên tiếng.

"Ngươi muốn chết?" Kim Đồng không nhiều lời liền gõ lên đầu Tiểu Bạch một cái, làm nó cuống quýt tránh né.

"Không phải là đi sai đường. Có tiếng chém giết vang vọng khắp nơi, chứng tỏ phía bên kia hồ chính là chiến trường của Luân Hồi Điện và Cửu Nguyên Quan. Chắc chắn chúng ta đã thoát khỏi Cửu Nguyên nội cung rồi. Vì vậy, ít nhất thì phương hướng hiện giờ cũng không sai." Hàn Lập trầm ngâm, gật gù.

"Thấy chưa! Lời bổn tiên nữ nói không sai chứ?" Kim Đồng nghe vậy, lập tức đắc ý ra mặt, vui vẻ cười nói.

"Chủ nhân, việc này cũng không nhất định. Vạn nhất thế công của Luân Hồi Điện quá mạnh, đã đánh tới khu vực hạch tâm của Cửu Nguyên Quan thì sao? Nếu vậy chẳng phải chúng ta đang đâm đầu và chỗ chết à?" Tiểu Bạch bỗng nhiên nghĩ đến một khả năng, lại ngẩng đầu nói.

"Ta thấy hôm nay ngươi đang ngứa mồm, định chọc tức bổn tiên nữ đây!" Kim Đồng lập tức trợn mắt quát mắng.

Tiểu Bạch vội vàng rụt cổ thè lưỡi, cầu xin tha thứ.

"Không đúng! Tuy lần này Luân Hồi Điện đã chuẩn bị đầy đủ, nhưng không thể nào tiến công nhanh đến vậy. Huống hồ, các ngươi xem đi, tầng kết giới trên không của Cửu Nguyên nội cung vẫn chưa bị công phá, nên khu vực giao chiến không thể là vị trí hạch tâm." Hàn Lập lắc đầu.

"Hàn đạo hữu nói có lý. Hơn nữa Cửu Nguyên nội cung chính là khu vực cơ yếu nhất. Nếu quả thực nội cung đã bị công phá, vậy thì tuyệt đối không thể chỉ có chút động tĩnh như hiện giờ." Lam Nhan suy nghĩ một chút rồi tiếp lời.

"Đi thôi! Vượt qua hồ nước này, sau đó tìm một địa phương không có tu sĩ hai phe chém giết, rồi tìm cách ra khỏi kết giới. Có thể thi triển bí thuật Lôi trận, dùng biện pháp nhanh nhất có thể rời khỏi Cửu Nguyên Quan." Hàn Lập trầm giọng nói.

Bọn hắn lập tức kẻ trước người sau thi triển độn quang, biến thành những vệt sáng lao nhanh trên mặt nước, hướng về phía bên kia hồ.

Vì không muốn hấp dẫn sự chú ý của người ngoài, đám người Hàn Lập không dám bay quá cao. Bọn họ đồng thời tận lực khống chế thật tốt ba động khí tức của bản thân, phi độn thật sát mặt hồ. Chỉ lưu lại trên mặt nước bốn vệt sáng mơ hồ, và những gợn nước lăn tăn.

Thiên địa nguyên khí trên mặt hồ cực kỳ nồng đậm, quả thực không thua gì một tòa trận pháp tụ linh cao cấp. Kỳ thực, lớp thủy vụ dày đặc trên mặt hồ chính là Linh lực ngưng tụ tạo thành vô số giọt thủy dịch nhỏ li ti.

Thời điểm mấy người Hàn Lập phi độn trên mặt hồ, căn bản không cần tốn sức thúc giục Pháp lực hấp thu những giọt Linh lực đã hóa thành dịch thể này, cũng có thể cảm nhận được từng sợi thiên địa nguyên khí nhè nhẹ đang không ngừng thẩm thấu vào trong cơ thể.

Loại cảm giác này tựa như ngâm mình trong suối nước nóng. Toàn thân cảm thấy thoải mái dễ chịu không nói nên lời.

Những mỏi mệt vì mấy trận triền đấu lúc trước của Hàn Lập đều bị lớp sương mù này xua tan đi ba phần.

Đúng lúc hắn đang vì cảm giác thoải mái dễ chịu này mà buông lỏng một chút, thì trong sương mù phía trước bỗng nhiên vang lên một thanh âm quen thuộc:

"Các ngươi là ai?"

Lời này vừa dứt, giữa lớp sương mù mông lung phía trước bỗng nhiên có một thân ảnh lục sắc thấp thoáng hiện ra.

Sương mù trong hư không tứ phía lập tức kết tinh, phát ra một loạt thanh âm "ken két". Trong nháy mắt, nước trên mặt hồ bị một tầng sương trắng bao phủ, trực tiếp đông kết, hóa thành một mảng băng trắng xóa, vô cùng rắn chắc.

"Diệu Pháp Tiên Tôn..." Hàn Lập nhướng mày, giọng điệu có chút bất đắc dĩ.

Hư không trước mặt hắn dao động một hồi, lớp sương mù đang đông kết tự động giãn ra hai bên, để lộ một thân hình nữ tử mặc quần màu lục đang chậm rãi bước tới. Dung nhan tuyệt mỹ của nàng đúng là không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên trước ngực lại chỉ có một chút đồi núi phập phồng, quả thực đáng tiếc.

Lam Nhan vừa trông thấy nàng thì vội vã cúi gằm mặt xuống, thần sắc trở nên vừa sợ hãi lại vừa áy náy.

Diệu Pháp Tiên Tôn đảo mắt nhìn qua một lượt mấy người Hàn Lập, vẻ khiếp sợ trên mặt càng ngày càng đậm.

"Hàn Lập, ngươi quả thực to gan lớn mật! Dám cưỡng ép đệ tử Cửu Nguyên Quan ta, lại còn tự tiện xông vào Cửu Nguyên cấm địa, tự mình giải thoát Phệ Kim tiên?" Diệu Pháp Tiên Tôn phát hiện được Lam Nhan thì ánh mắt chỉ hơi lóe lên một chút, rồi lập tức cao giọng trách mắng Hàn Lập.

Lam Nhan nghe xong khẽ giật mình, trong lòng cảm thấy có điểm dở khóc dở cười. Vậy mà Diệu Pháp Tiên Tôn lại cho rằng nàng bị Hàn Lập khống chế.

"Phệ Kim tiên vốn là Linh sủng của ta. Hôm nay ta thuận nước đẩy thuyền cùng Luân Hồi Điện tới đây, cùng lắm chỉ là đoạt lại những gì thuộc về mình. Nay mục đích đã đạt được, ta cũng chẳng muốn tiếp tục dây dưa Cửu Nguyên Quan các ngươi. Nếu như Diệu pháp đạo hữu không ngại, vậy hãy tiện tay để chúng ta rời đi. Ngươi cũng có thể sớm đi đối phó với đám người Luân Hồi Điện bên kia. Xem ra, bọn chúng sẽ công phá được kết giới này nhanh thôi." Hàn Lập nhoẻn miệng cười.

Diệu Pháp Tiên Tôn nghe vậy liền không tình nguyện liếc nhìn lên trời một chút, phát hiện mức độ chấn động của cấm chế trên không ngày một tăng gấp nhiều lần, thần tình lập tức ngưng trọng hẳn lên.

Tiếp theo, trong nháy mắt, nàng đột ngột xuất thủ, tung ra một chưởng về phía Hàn Lập.

Hàn khí trong hư không nhất thời đại thịnh. Mục quang Hàn Lập chợt lóe. Hắn chứng kiến một đạo tinh quang lục sắc có chút quen mắt sáng lên quanh thân mình. Đông thời, trên đỉnh đầu hắn dường như cũng có vật gì đó đang lơ lửng, bao trùm...

Lực lượng Pháp tắc Thời Gian trong thể nội Hàn Lập lập tức vận chuyển. Hai ống tay áo cuộn lên, đồng thời kéo Kim Đồng, Tiểu Bạch và Lam Nhan lui về phía sau. Chỉ trong nháy mắt, mấy người bọn hắn đã dãn ra khoảng cách trăm trượng.

Chỉ thấy ở vị trí Hàn Lập đứng trước đó có một bông tuyết sáu cánh cực lớn đang phiêu phù phía trên. Tinh quang lam sắc liên tục chớp động, chiết xạ, phóng ra sáu luồng sáng mờ ảo màu lam.

Sáu luồng lam quang đó hóa thành Tinh bích sáu mặt quen thuộc. Nhưng bởi vì Hàn Lập phản ứng kịp thời, nên Tinh bích nọ chỉ giam cầm được một khoảng không.

"Nhanh quá..."

Diệu Pháp Tiên Tôn khẽ biến sắc. Lúc này, nàng mới phát giác được khí tức của Hàn Lập hiện giờ đã hơn xa lần gặp mặt trước đây.

"Cùng một chiêu thức, Hàn mỗ sẽ không để mình bị đánh trúng lần thứ hai. Nếu ta và ngươi đều có chuyện bận rộn, vậy đành cáo từ." Hàn Lập không có tâm tư tranh đấu với nàng. Vừa dứt lời, lực lượng Pháp tắc Thời Gian trong thể nội hắn đã được huy động đến cực hạn. Thân hình Hàn Lập mơ hồ nhoáng lên, thình lình biến mất tại chỗ.

Nhưng tình hình lúc này cũng giống như năm xưa hắn lần đầu đối diện với Diệu Pháp Tiên Tôn. Đối phương sớm đã phong tỏa nơi đây bằng một bức tường băng tinh sừng sững, mơ hồ đã đóng băng toàn bộ khu vực hồ nước này.

Vì vậy, Hàn Lập chỉ bay được hơn trăm trượng liền đụng phải tường băng.

"Giao cho bổn tiên nữ..."

Kim Đồng chợt quát lớn, dẫn đầu xông lên. Toàn thân nàng đắm chìm trong kim quang mênh mông chói lọi, chẳng khác nào được tưới lên một lớp vàng lỏng, trực tiếp đâm vào tường băng.

"Ầm..." tiếng va chạm nổ tung mãnh liệt!

Bức tường băng hứng chịu chấn động kịch liệt, ầm ầm vỡ vụn. Vô số vết nứt hình tròn như gợn nước có tâm điểm là chỗ va chạm với Kim Đồng cấp tốc lan tỏa khắp bề mặt bức tường băng tinh.

Tuy lớp tường băng không xuất hiện một cái hố lớn, nhưng đang nổ vang từng trận, sụp xuống một mảng lớn.

Thân hình mấy người Hàn Lập lập tức xuyên qua lớp bụi băng tinh lấp lánh đầy trời, cấp tốc lao theo một hướng khác.

"Chạy đâu!" Diệu Pháp Tiên Tôn phẫn nộ quát lên, cũng đuổi theo cực nhanh.

Dưới chân nàng hiện ra một bông tuyết sáu cánh cực lớn với lam quang chớp động. Thân hình nàng lao đi trong hư không như điện xẹt, lấy tốc độ mau lẹ mười phần mà đuổi theo bọn Hàn Lập.

Hàn Lập sớm đã phóng xuất Linh vực Thời Gian, nhưng chỉ khống chế trong phạm vi hơn mười trượng quanh mình, vừa đủ bao bọc cả đám vào bên trong. Có lực lượng Pháp tắc Thời Gian gia trì, cam đoan mấy người bọn hắn có thể trốn chạy cực nhanh.

"Tại sao phải trốn a? Ta muốn nói, chúng ta trực tiếp tiêu diệt ả không được sao?" Kim Đồng có chút khó hiểu.

"Một tu sĩ Đại La cảnh trung kỳ, sao có thể chỉ nói giết là giết được. Một khi bị nàng cuốn lấy, chiến đấu ấm ĩ sẽ khiến những người khác chú ý. Đến lúc đó sẽ càng phiền toái hơn." Hàn Lập đáp.

"Vậy bây giờ phải làm thế nào? Cứ để ả đuổi theo như thế này cũng không phải là biện pháp?" Kim Đồng nhíu mày, lại hỏi.

"Trước tiên hãy thoát khỏi nàng này đã rồi nói sau. Các ngươi đã chuẩn bị xong chưa?" Hàn Lập vẫn không biến sắc.

Kim Đồng và Tiểu Bạch không hẹn mà cùng "Ừm..." một tiếng. Chỉ mình Lam Nhan đang tỏ ra mơ hồ, ánh mắt có vẻ nghi hoặc.

Tiếp đó, chỉ trong nháy mắt, xung quanh thân thể mấy người bọn họ bỗng nhiên xuất hiện một lớp lôi điện vô cùng mãnh liệt. Từng đạo từng đạo lôi trụ bàng bạc lần lượt hiện ra giữa không trung. Những tia chớp màu bạc nhanh chóng quấn quýt, bện lại với nhau, tạo thành một tòa lôi trận với ngân quang rực rỡ.

Một tiếng sấm đinh tai nhức óc vang lên, lôi quang bùng phát mãnh liệt. Thân hình đám người Hàn Lập lập tức biến mất vô ảnh vô tung.
---

Chương 1249: Người thân nhất
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Trong hư không thân ảnh nhoáng một cái, Diệu Pháp Tiên Tôn mau chóng đuổi tới, nhưng đã không còn thấy bóng dáng đám người Hàn Lập đâu, chỉ có thể ngửi được trong không khí còn sót lại một mùi cháy bỏng.

Thần sắc nàng hơi đổi, trong mắt hiện lên vẻ lo lắng, thân hình lóe lên, đuổi tới phía trước.

Cách xa đó hơn trăm dặm, trên không một toà đình đài bát giác, là một chỗ nghỉ mát trong rừng sâu, đột nhiên loé lên một trận điện quang, một tòa lôi trận màu bạc trống rỗng nổi lên, từ đó rơi xuống dưới bốn đạo nhân ảnh, chính là đám người Hàn Lập.

Mấy người vội ổn định thân hình, đáp xuống rìa đình đài nghỉ mát.

Sau khi đứng vững thân hình, Hàn Lập lập tức quan sát bốn phía một lát, thấy chung quanh toàn cây rừng, chỉ có một đầu tiểu đạo u tĩnh thông hướng nơi này, trước sau đều không có khí tức người khác.

"Kim Đồng, ngươi có nhận ra đây là đâu không?" Hàn Lập hỏi.

"Sao nhìn ra được, lúc trước ta bị người ép đi ngang qua mà thôi, cũng không phải du sơn ngoạn thủy, hiện tại có trời mới biết truyền tống đi nơi nào." Kim Đồng giương hàm lên, có chút tức giận nói.

"Nói không chừng, chúng ta đã truyền tống ra ngoài Cửu Nguyên cung rồi." Ý nghĩ Tiểu Bạch hão huyền nói.

"Tiểu Bạch, ngươi đúng là đang mơ mộng hão huyền, ngó lên trên đỉnh đầu đó là cái gì?" Một bàn tay Kim Đồng đập vào đầu Tiểu Bạch, chỉ chỉ bầu trời nói ra.

Tiểu Bạch theo ngón tay Kim Đồng nhìn lên trên, chỉ thấy vùng trời trên rừng rậm vẫn như cũ bị một tầng kết giới màn sáng màu vàng che phủ, hiển nhiên bọn hắn vẫn còn trong địa giới Cửu Nguyên cung.

"Kết giới trên không Cửu Nguyên cung không phải bình thường, cơ hồ ngăn cách mảnh khu vực này thành một tiểu thiên địa. Lôi Trận chi thuật của ta căn bản không thể nào xuyên qua kết giới, thậm chí ngay cả khoảng cách truyền tống cũng bị áp súc thật lớn." Hàn Lập trầm ngâm nói.

"Xem đi, lúc đó người nên nghe bản tiên nữ, ta trực tiếp xử lý nàng ta, chẳng phải sẽ không xảy ra chuyện này." Kim Đồng mở tay ra, một mặt không cam lòng nói.

"Tổ Sư đường Cửu Nguyên quan ở trong Cửu Nguyên cung, trước đó có được tin tức, Thuần Quân chân nhân rất có thể đang đóng tại Tổ Sư đường bên kia. Một khi bên này náo động, trêu chọc gọi hắn qua, lúc đó lại không ổn." Lông mày Hàn Lập cau lại, nói.

"Cái này. . ." Kim Đồng nghe lời ấy, lập tức hơi nhụt chí, chần chờ nói.

"Tốt, hiện tại tranh cãi chuyện này cũng không có tác dụng gì, hay là nên tìm phương hướng, tiếp tục suy nghĩ biện pháp thoát đi. Một khi Luân Hồi điện dẫn động rối loạn bị trấn áp xuống, chúng ta muốn chạy thoát càng thêm khó khăn." Hàn Lập khẽ thở dài một tiếng, nói ra.

"Hàn đạo hữu nói rất đúng, hay là nhanh tìm đường đi." Lam Nhan cũng vội vàng bổ sung.

Lần này phạm phải sai lầm lớn như vậy, nàng đã không có khả năng tiếp tục lưu lại Cửu Nguyên quan, chỉ có thể mang theo Lam Nguyên Tử thoát khỏi tông môn, nghĩ biện pháp trước bỏ chạy đến hạ giới xa xôi nào đó.

"Hiện tại nơi này cũng không nhận ra, làm sao tìm được đường ra?" Kim Đồng gãi gãi đầu, hỏi.

"Không sao, vừa rồi lúc lôi trận truyền tống, ta cố ý khống chế pháp trận truyền tống về phía tây, chúng ta chỉ cần một lần nữa đi về hướng đông, liền có thể trở lại địa phương trước đó, đến lúc đó muốn tìm đường ra sẽ dễ dàng hơn nhiều." Hàn Lập nói.

"Vẫn là chủ nhân suy nghĩ sâu xa." Tiểu Bạch từ đáy lòng cảm thán nói.

"Ta sao cảm giác những ngày qua không gặp, ngươi cái tên này tu vi vuốt mông ngựa càng ngày càng tịnh tiến." Kim Đồng nghe vậy, trên mặt lộ ra vẻ kỳ dị, chậc chậc nói.

"Hắc hắc, còn không phải lão đại ngươi chỉ dạy à . . ." Tiểu Bạch thấy nàng nhích lại gần mình, lập tức cười khổ nói.

Nói xong, mấy người lại tiếp tục đi xuyên qua rừng rậm, một đường đi về hướng đông.

Qua thời gian chừng nửa nén hương, Hàn Lập đi đầu bỗng nhiên nhướng mày, giơ lên một nắm đấm, ra hiệu bọn người Kim Đồng dừng lại, không tiếp tục đi tới trước nữa.

Sau đó, hắn nín hơi ngưng thần, vểnh tai thám thính phía trước.

"Hàn đạo hữu, thế nào?" Trong lòng Lam Nhan căng thẳng, vội hỏi.

Hàn Lập không trả lời ngay, mà cẩn thận lắng nghe một lát, sau đó quay người lại nói với bọn họ.

"Trong rừng chỗ xa phía trước, đang có người chém giết nhau, nghe động tĩnh thì nhân số không ít, chỉ sợ là người Luân Hồi điện đã bị phát hiện, đang bị vây quét, chúng ta không thể đi thẳng qua nơi này, đi đường vòng thôi." Hàn Lập nói.

"Kì quái, sao ta nghe không được?" Kim Đồng hơi nghi hoặc một chút nói.

Nghe Kim Đồng nói vậy, Lam Nhan và Tiểu Bạch cũng nhao nhao biểu thị, chính mình cũng không nghe được.

Trong lòng Hàn Lập cảm thấy rất ngờ vực, bỗng nhiên lông mày nhíu lại, nghĩ thông suốt trong đó, tất nhiên là chính mình đã trải qua chuyện Ác Thi, thân thể xuất hiện tình huống cổ quái gì đó.

"Bất kể thế nào, vẫn nên tránh nơi đó, đi vòng về phía đông nam đi." Hàn Lập nói ra.

Lam Nhan gật đầu trước, Kim Đồng và Tiểu Bạch tự nhiên cũng không dị nghị, cho nên bọn họ liền nhắm hướng đông nam đi vòng qua.

Nhưng mà, lách qua đường đi chỉ chốc lát, trong rừng rậm bỗng nhiên có mấy đạo độn quang vượt không lên, mau chóng bay ngược lại với phía bọn hắn. Theo sát phía sau là mười mấy đạo nhân ảnh đuổi tới.

Mấy người Hàn Lập triệt để áp chế khí tức quanh người, cẩn thận nhìn những đạo độn quang kia.

Chỉ thấy những người đuổi theo phía sau, trên người đều mặc phục sức trưởng lão và đệ tử hạch tâm Cửu Nguyên quan. Những người phía trước hiển nhiên là người Luân Hồi điện.

Vừa nhìn thấy, lông mày Hàn Lập lập tức vẩy một cái, trong lòng hết sức kinh ngạc.

Chỉ thấy trong những người kia, hai người bay ở đầu tiên, trên đầu phân biệt mang theo mặt nạ đầu giao và đầu vượn màu đen, trên thân truyền ra ba động khí tức hết sức quen thuộc, thình lình chính là Giao Tam và Vũ Dương.

Mà theo sát phía sau bọn họ, là một nam tử tóc rối tung đầu đội mặt nạ đầu thỏ, cùng một nữ tử áo đen đầu đội thùy sa mũ rộng vành, hai người này mới nhìn đều cảm thấy có mấy phần quen thuộc.

Do thân hình hai người đều thoáng hiện qua, căn bản không cho Hàn Lập có cơ hội cẩn thận xem kỹ.

Người đi sau cùng, vậy mà không che kín gì cả, hoàn toàn lấy diện mục thực sự gặp người, trên mặt mang ý cười ôn hoà, thỉnh thoảng xuất thủ công kích một ít truy binh sau lưng, đoạn hậu ngăn địch.

Thình lình đó chính là Cung chủ tiên cung Đại Kim Nguyên Tiên Vực, Lục Xuyên Phong.

"Bọn họ vậy mà đã xâm nhập Cửu Nguyên cung. . ." Ánh mắt Lam Nhan phức tạp, trong lòng khiếp sợ không thôi.

Mấy người Hàn Lập chỉ thoáng thấy bọn họ, bất quá chỉ trong khoảnh khắc. Rất nhanh những người kia biến mất trong tầm mắt bọn hắn, phía trước chỉ có trận trận tiếng oanh minh đứt quãng truyền tới.

"Xem ra Cửu Nguyên cung hỗn loạn sẽ không chấm dứt sớm, đối với chúng ta, ngược lại là một tin tốt, đi thôi." Hàn Lập nói một tiếng, chuẩn bị mang mấy người tiếp tục đi tới.

Lúc này, trong hư không phía trước bỗng nhiên tạo nên một trận ba động cổ quái, ở trong kình phong ẩn chứa khí tức hỗn tạp, truyền tới.

Hàn Lập phát giác được sợi khí tức này trong nháy mắt, cả người lập tức cứng ở nguyên địa.

Theo sợi khí tức này truyền đến, vừa rồi thân ảnh nữ tử đầu đội thùy sa mũ rộng vành kia, lần nữa thoáng hiện trong đầu hắn.

Hàn Lập chau mày, không ngừng nhớ lại thân ảnh nữ tử kia, nhịp tim cũng không nhịn được nhảy nhanh lên.

"Là nàng sao? Thật là nàng . . ."

Hắn đột nhiên quay đầu, nhìn về phía hướng những người kia, trong lòng không ngừng lặp lại câu hỏi.

"Hàn đạo hữu, thời gian cấp bách, ngươi sao vậy?" Lam Nhan thấy thần sắc hắn cổ quái, nhịn không được hỏi.

Kim Đồng cũng vô cùng kinh ngạc, qua lại đã lâu nàng rất ít khi thấy thần sắc Hàn Lập như vậy, kích động, nghi hoặc, hồi ức. . .

"Chủ nhân. . ." Tiểu Bạch cũng không nhịn được kêu lên.

"Ta có chuyện cần xác định một chút, không định lập tức rời đi." Khuôn mặt Hàn Lập nghiêm lại, nói ra.

"Hàn đạo hữu, ngươi. . . Đây là vì sao?" Lam Nhan kinh hãi nói.

"Là một chút việc tư của ta, không thể nói rõ với ngươi. Ngươi nếu không muốn lưu lại, vậy chúng ta chia ra đi." Hàn Lập không giải thích nhiều lời, nói thẳng.

"Hàn đạo hữu có ân tái tạo ta và huynh trưởng, vốn nghĩ còn có thể báo đáp một hai, đáng tiếc hiện tại ta đi theo bên cạnh Hàn đạo hữu, cũng chỉ làm vướng víu thêm. Vậy sau này sẽ không tiếp tục làm liên lụy đạo hữu nữa." Lam Nhan nghe vậy, suy nghĩ một phen, nói ra.

"Thần hồn Lam Nguyên Tử cơ bản đã không việc gì, sau này cần làm thế nào, một hồi ngươi tiến vào Động Thiên Hoa Chi, hỏi thăm Đề Hồn là được." Nói xong, Hàn Lập vung tay lên, một đạo quang môn màu bạc lập tức xuất hiện ở trước mặt nàng.

Lam Nhan hạ thấp người thi lễ với Hàn Lập, đi vào trong quang môn.

"Chủ nhân, chúng ta vì sao đột nhiên không đi nữa?" Kim Đồng thấy quang môn màu bạc đóng lại, mở miệng hỏi.

"Trong những người Luân Hồi điện kia, ta cảm nhận được một sợi khí tức cố nhân . . . Mặc dù rất không giống năm đó, nhưng nó cho ta cảm giác xúc động sâu nhất trong thức hải. Cho dù không phải là nàng, cũng tất nhiên tồn tại một loại quan hệ nào đó với nàng." Hàn Lập suy nghĩ một chút, nói như thế.

"Nàng? Là cố nhân nào, đáng giá người mạo hiểm như vậy?" Tiểu Bạch nhịn không được hỏi.

"Nàng là người thân cận nhất của ta." Đáy mắt Hàn Lập lộ ra tia mỉm cười, nói.

Hai mắt Kim Đồng từ từ mở to, trong lòng càng kinh ngạc vạn phần, nếu nói biểu lộ trước đó nàng còn chưa thấy. Như vậy ánh mắt Hàn Lập lúc này là nàng từ trước tới nay chưa từng nhìn thấy.

"Nếu là người trọng yếu với người như vậy, chúng ta đuổi theo nhìn xem." Ánh mắt Kim Đồng sáng lên, nói.

Trong khi mấy người nói chuyện, trên đỉnh đầu bỗng nhiên lại có hai vệt độn quang bay lượn qua.

Trong lòng Hàn Lập xiết chặt, vội cẩn thận tra xét.

Chỉ thấy hai đạo nhân ảnh kia hắn cũng không xa lạ gì, một người chính là sơn chủ Bách Tạo sơn Hoắc Uyên, còn người kia là Xích Mộng.

Bất quá, lực chú ý của hai người kia tựa hồ đều tập trung truy tung nhóm người Giao Tam, cũng không phát hiện mấy người Hàn Lập ẩn thân trong rừng rậm phía dưới.

"Bọn hắn làm sao cũng tiến vào rồi?" Tiểu Bạch thấy bọn họ bay xa, mới thở phào nhẹ nhõm, hỏi.

"Xem bộ dáng là đi theo bọn Giao Tam tới, chỉ là bọn hắn không hỗ trợ Cửu Nguyên quan, ngược lại quỷ quỷ túy túy đi theo, chỉ sợ cũng có bí mật không muốn cho ai biết." Hàn Lập nói.

Nói xong, trong lòng Hàn Lập hơi động, lập tức vung tay lên, một lần nữa mở ra quang môn màu bạc.

Lam Nhan từ đó chậm rãi đi ra, thần sắc trên mặt vẫn có chút tâm thần bất định.

"Thu xếp tốt rồi?" Hàn Lập hỏi.

"Đề Hồn đạo hữu đã giải thích ổn thoả, đa tạ Hàn đạo hữu." Lam Nhan lần nữa thi lễ.

"Vậy là tốt rồi, sau đó ngươi cứ đi dọc theo hướng lúc đầu chúng ta đã định, hẳn là có thể đến khu vực biên giới Cửu Nguyên cung." Hàn Lập nói.

Lam Nhan lật tay lấy ra một viên ngọc giản, đưa cho Hàn Lập, nói:

"Trong này ghi lại địa đồ, chỉ là ta hiểu rõ một phần phân bố khu vực Cửu Nguyên quan. Thời gian vội vã, vẽ không tường tận, hi vọng chờ các ngươi ra Cửu Nguyên cung, có thể đến giúp một hai."

"Đa tạ. Lam đạo hữu, vậy chúng ta liền tiên đồ đường xa, hữu duyên gặp lại." Hàn Lập tiếp nhận ngọc giản, từ đáy lòng nói ra.

Chương 1250: Tái chiến Diệu Pháp
Dịch: Tiểu Tán Tu
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Sau khi Lam Nhan rời đi, Hàn Lập cũng không lập tức đóng cánh cửa màu bạc lại.

Hắn nhìn Kim Đồng và Tiểu Bạch, nói: "Kế tiếp nếu như không vội rời đi, hai ngươi trước hết quay về Động Thiên Hoa Chi đi, ta hành động một mình cũng sẽ dễ dàng hơn một chút."

Đối với sự phân phó của Hàn Lập, Tiểu Bạch và Kim Đồng tự nhiên không có ý kiến gì, một trước một sau lần lượt đi vào trong cánh cửa màu bạc.

Nhưng khi Tiểu Bạch vừa đặt chân vào cánh cửa màu bạc, chợt nghe tiếng nổ đùng sau lưng, tiếp đó cánh cửa màu bạc không đợi Kim Đồng tiến đến, liền trực tiếp đóng lại.

"Xảy ra chuyện gì vậy?"

Nàng vội vàng dùng tâm thần liên hệ hỏi Hàn Lập, sau nửa ngày cũng không thấy Hàn Lập đáp lại.

Mà cùng lúc đó, không gian cách đình nghỉ mát trong rừng hơn trăm dặm, đã bị hàn băng phong tỏa, hóa thành một thế giới băng tuyết trắng tinh.

Hàn Lập và Kim Đồng đang kề vai sát cánh đứng trên đỉnh của đình nghỉ mát, nhìn lại phía dưới, chỉ thấy trên mặt đất sớm đã bị một tầng băng cứng dày đặc bao phủ, phía trên còn có những cây băng trùy nhọn hoắt đâm thẳng lên trời xanh.

"Hừ! Tên này thật sự là huênh hoang khoác lác, không bỏ rơi được..." Kim Đồng nhịn không được phàn nàn nói.

"Là họa thì không tránh được, xem ra phải đánh nhau một trận rồi." Hàn Lập khẽ thở dài một tiếng, nhìn về phía rừng rậm, chỉ thấy những cây cổ thụ che trời đều đã đông kết thành băng tinh, đang nhao nhao tan vỡ thành phấn óng ánh.

Những cây cổ thụ tan vỡ tạo thành một lối đi rộng, một nữ tử áo xanh đang ngồi ngay ngắn trên một chiếc ghế hoa sen thủy tinh, băng băng lao thẳng về phía trước, tốc độ nhanh như sấm chớp.

Nàng này da trắng nõn nà, thân thể thướt tha, đúng là Diệu Pháp Tiên Tôn đang đuổi theo.

"Tặc tử, ta đã dùng Linh Vực phong tỏa bốn phía, lần này xem ngươi chạy trốn thế nào?" Diệu Pháp Tiên Tôn bay đến cách một trăm trượng, ngừng lại trên bầu trời, mở miệng quát.

"Quý tông bây giờ đang bị Luân Hồi Điện xâm chiếm, sao ngươi không buông tha nhân vật nhỏ bé như ta, đi tìm những con cá lớn kia đi?" Hàn Lập nhíu mày, dò hỏi.

"Ngươi yên tâm, đám dư nghiệt Luân Hồi Điện nếu như dám can đảm xâm phạm Cửu Nguyên Quan, một người cũng đừng hòng chạy thoát. Bổn tọa trước hết bắt ngươi, cũng sẽ biết được đám trộm cắp các người đang bàn tính chuyện gì." Diệu Pháp Tiên Tôn lạnh giọng nói ra.

"Lão bà, miệng lưỡi khí thế cũng không nhỏ, không biết tự lượng sức mình, dám khoác lác như vậy, còn muốn bắt đại thúc của ta, ngươi cũng xứng sao?" Miệng lưỡi Kim Đồng sắc bén, lên tiếng trách mắng.

Nghe lời ấy, Diệu Pháp Tiên Tôn nhướng mày, sát khí trong mắt ngày càng đậm.

"Uầy, ngươi tức giận nhìn càng xấu xí, cũng không biết ngươi lấy dũng khí từ đâu, dám chạy tới đây bêu xấu? Để đại thúc ta hảo hảo giáo huấn ngươi một lần, cho ngươi biết rõ mình đang ở đâu." Kim Đồng thấy vậy, chỉ cười hắc hắc một tiếng nói.

"Nực cười, hai tên tiểu bối Đại La Cảnh Sơ Kì cũng dám điêu ngoa, chỉ sợ các ngươi cũng không biết khoảng cách giữa sơ kì và trung kì lớn thế nào đâu." Diệu Pháp Tiên Tôn cười lạnh nói.

"Hắc hắc, đại thúc, xem ra, nàng chưa biết kết cục của Quỷ Linh Tử?" Kim Đồng cười thầm, truyền âm cho Hàn Lập nói.

"Không biết càng tốt, chúng ta không có nhiều thời gian, phải nghĩ cách mau chóng bắt nàng lại." Hàn Lập quay lại nói.

Vừa dứt lời, Hàn Lập vỗ hai tay, một màn sáng màu vàng lập tức lan ra, bao phủ khu vực trăm trượng xung quanh vào trong, thời gian bốn phía xung quanh bắt đầu chuyển động chậm chạp lại.

Tiếp đó, hắn sải bước đi tới, tiếng nổ lớn vang lên, cả đình nghỉ mát trong nháy mắt sụp đổ.

Bóng Hàn Lập lóe lên trong đám bụi mù, sau đó không thấy gì nữa, nơi Hàn Lập biến mất xuất hiện một luồng khí xoáy.

Ánh mắt Diệu Pháp Tiên Tôn lóe lên, cũng không thấy nàng bấm niệm pháp quyết, chiếc ghế thủy tinh nàng đang ngồi phát sáng mạnh hơn, từ bên trong bắn ra mấy trăm cánh hoa sen thủy tinh, bay về bốn phương tám hướng.

Hàn Lập vừa hiện ra sau lưng nàng, những cánh sen thủy tinh phát sáng mãnh liệt, từ trong đó tỏa ra khí lạnh cực độ, trong nháy mắt đông cứng hư không bốn phía lại.

Hàn Lập tuy kịp thời nhận ra có điểm không đúng, cả người lui về phía sau tới ranh giới, nhưng vẫn chậm một bước.

Bắp chân của hắn chạm phải một tầng khí lạnh, trong nháy mắt đã bị đông cứng thành trụ băng.

Mà trụ băng lại nặng một cách lạ kì, Hàn Lập bất ngờ không đề phòng, bị kéo rơi thẳng xuống đám băng trùy phía dưới.

Hàn Lập cúi người nện một đấm xuống mặt đất.

Nắm đấm của Hàn Lập phát ra lực lượng vô cùng lớn, trực tiếp đánh những cây băng trùy thành phấn vụn, cả người mượn lực phản chấn bay ngược lên phía trên, trở lại không trung.

Ngay sau đó, bắp chân hắn lóe lên ánh lửa,một ngọn lửa màu bạc bao phủ, rất nhanh đã hòa tan toàn bộ băng tinh.

Nhưng vào lúc này, một mảng băng tinh hình bông tuyết sáu cánh cực lớn đột nhiên bao phủ phía trên đầu Hàn Lập. Những băng tinh hình bông tuyết phát ra sáu luồng ánh sáng màu lam mờ ảo, tạo thành sáu bức tường, vây hắn vào giữa.

Hàn Lập nhìn những bức tường ánh sáng quen thuộc xung quanh, không khỏi cảm thán một tiếng. Lúc trước hắn nghĩ sẽ không để trúng chiêu này lần thứ hai, nhưng trước mắt chính mình đang bị vây lại.

Lúc này, hàn khí trên bức tường mãnh liệt, tỏa ra những tia sáng trắng, tạo thành ảo ảnh Hàn Lập.

Thấy sáu ảo ảnh xuất hiện, vẻ mặt khác nhau, Hàn Lập chưa sốt ruột động thủ, mà cổ tay xoay một vòng, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm hiện ra trong lòng bàn tay.

Ngược lại, ảo ảnh không có động tác gì, cũng không biến ảo ra Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Hàn Lập thấy tình hình này, trong lòng cảm thấy vui mừng, xem ra huyễn kính tối đa chỉ có thể phục chế ảo ảnh của mình, không thể phỏng chế ra pháp bảo.

Đang cân nhắc, tay hắn kết kiếm quyết, kiếm dài trong tay chuyển động, kim quang trên thân kiếm tăng vọt, vô số tia điện màu vàng tuôn ra, hóa thành luồng lôi điện dài, xoay quanh thân thể hắn, bay thẳng lên không trung.

Sáu ảo ảnh cũng bắt chước động tác của hắn, chỉ là trong tay không có kiếm, tất cả đều vung quyền tấn công, đập về phía Hàn Lập.

Trong nháy mắt cả người Hàn Lập cũng biến hóa thành hình tượng Ma Thần Ba Đầu Sáu Tay, dùng quyền cước móng vuốt chia ra chống đỡ, chặn thế tiến công của sáu ảo ảnh.

Lúc này, không đợi sáu ảo ảnh công kích, đỉnh đầu Hàn Lập phát ra một tiếng nổ đùng, lôi điện màu vàng đã bay thẳng lên trời phá hủy đám băng tinh hình bông tuyết kia.

Dưới lực va chạm lớn, hai trong sáu bức tường do băng tinh hình bông tuyết tạo thành đã gãy mất, bay ngược ra ngoài, huyễn kính màu bạc cũng theo đó biến mất không thấy gì nữa, thân ảnh Hàn Lập cũng xuất hiện trở lại.

Diệu Pháp Tiên Tôn thấy một màn như vậy, trong lòng kinh ngạc muôn phần.

Lần trước nàng cũng sử dụng pháp thuật tương tự giam cầm Hàn Lập, đối phương còn bó tay không có biện pháp, nhưng lần này, ngay cả một khắc cũng không làm được.

Bất quá trong mắt của nàng cũng không sợ hãi, nàng đứng lên, bước từng bước trong hư không, ghế hoa sen nàng đang ngồi bỗng xoay rồi hạ xuống trên mặt đất.

Cổ tay nàng xoay một vòng, trong lòng bàn tay ngưng kết hàn khí, một thanh kiếm màu lam dài ba thước xuất hiện, trên thân kiếm có linh quang màu lam lưu chuyển, nhìn qua chắc hẳn là Tiên Khí phẩm giai không thấp.

"Còn một người nữa đâu rồi, đừng có trốn nữa, xuất hiện đi." Diệu Pháp Tiên Tôn nhìn về phía trước, mở miệng nói ra.

Nhưng mà, nơi tiếng nói hướng tới, cũng không có ai.

"Bản tính Kim Đồng nhát gan, Diệu Pháp đạo hữu đừng dọa nàng." Hàn Lập cười cười, nói.

Diệu Pháp nghe lời ấy, khóe mắt khẽ nhíu nhẹ.

Kim Đồng một mình ám sát Phệ Kim Tiên của Cửu Nguyên Quan, khi bị nhốt trong ngục lại càng ầm ĩ, nói nàng nhát gan, trong thế gian chắc không có ai dám nhận mình mạnh dạn.

"Không sao, nếu nó không chịu đi ra, bổn tọa sẽ gọi nó ra." Diệu Pháp Tiên Tôn cười lạnh nói.

Vừa dứt lời, kiếm dài trong tay mãnh liệt rung động, trực tiếp thoát khỏi bàn tay nàng, bay lên trên bầu trời.

Chỉ thấy hai tay nàng nhanh chóng bắt pháp quyết, tung một chiêu về phía không trung.

Trên chín tầng trời, lập tức hàn vụ tràn ngập, trong nháy mắt sương mù từ trên trời ập xuống.

Hàn Lập bị sương mù bao phủ, tay cầm kiếm lạnh buốt, trong lúc vô tình kết thành một tầng sương trắng.

Tâm niệm hắn khẽ động, nhìn về phía không trung, chỉ thấy sâu bên trong màn sương mù, ánh sáng màu lam như lôi điện chớp động không ngừng, "Vù" một tiếng, từ phía trên bầu trời rơi xuống.

Chốc lát sau, vô số kiếm quang màu lam rậm rạp chằng chịt hiện ra, hóa thành màn mưa kiếm rơi thẳng xuống chỗ Hàn Lập.

Hai mắt Hàn Lập ngưng tụ, trong lòng khẽ động lần nữa, Thời Gian Pháp Tắc trong cơ thể lập tức tuôn ra mãnh liệt.

Chỉ thấy ánh sáng màu vàng kim nổi lên bốn phía, một vầng trăng treo trên trời, từ bên trong nở rộ hàng vạn tia sáng vàng. Những nơi chúng đi qua, hư không gần như ngưng kết, sương lạnh đầy trời cũng bị giam cầm, không hề chuyển động.

Nhưng mà, màn mưa kiếm màu lam dường như không bị Thời Gian Pháp Tắc ảnh hưởng, vẫn như cũ rơi xuống cực nhanh.

Trong đôi mắt màu tím của Hàn Lập loé lên ánh sáng âm u, lập tức phát hiện manh mối.

Không gian một tấc xung quanh kiếm quang bị hàn khí phát ra từ thân kiếm đông lại, nên Thời Gian Pháp Tắc của Hàn Lập không ảnh hưởng tới được.

Trong chớp mắt, màn mưa kiếm cũng đã rơi xuống, Hàn Lập bất đắc dĩ, trong miệng quát lớn một tiếng, vung kiếm lên, chém về phía không trung.

"Xoẹt"

Tia điện màu vàng tuôn ra từ trên mũi kiếm, giống như cây roi điện khổng lồ, bị Hàn Lập dựng lên, chống đỡ hàng trăm hàng ngàn luồng kiếm quang màu lam, tạo thành vòm cầu màu vàng sáng loáng.

"Ầm ầm ầm"

Trên không trung, tiếng nổ vang không ngừng, màn mưa kiếm màu lam rơi xuống liên miên không dứt, đẩy về phía vòm cầu màu vàng.

Rốt cuộc, luồng điện quang màu vàng chói mắt cũng bị hàn khí từ mưa kiếm ăn mòn, trực tiếp đông kết lại. Sau một tiếng nổ vang, nứt vỡ thành vô số khối vụn, bay đầy trời rơi xuống.

Không còn vòm cầu màu vàng che đậy, mưa kiếm màu lam lập tức rơi xuống mặt đất, đập phá toàn bộ khu vực thành một vùng hỗn độn.

Mưa kiếm rơi xuống liên tục, trên mặt đất ngưng kết thành một bức tường băng cao hơn mười trượng.

Mà khi Diệu Pháp tập trung tư tưởng nhìn lại, phát hiện bóng dáng Hàn Lập căn bản không còn ở đó.

Nhưng lúc này, dị biến phát sinh!

loading...

Danh sách chương: