C1221 - 1230

Chương 1221: Chiến đấu kịch liệt
Dịch + Đề tự: Chưởng Thiên
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Pháp tắc cùng thể tu kịch chiến
Long tranh hổ đấu chấn kinh nhân


Trên bệ đá vòng cung, Triệu Nguyên Lai trợn mắt há miệng, nửa ngày không thốt lên được tiếng nào. Còn Chu Hiển Dương lại có chút bất an, trộm liếc qua vị trí chính giữa khán đài một chút, có điểm lo sợ đám người Thuần Quân Chân Nhân đang ngồi ở bên đó phát hiện ra manh mối gì.

Nguyên bản đám người Thuần Quân Chân Nhân đang cùng nhau hàn huyên cũng hoàn toàn bị một kích này của hai người Hàn Lập thu hút ánh mắt.

"Ha ha, Đại Kim Nguyên Tiên Vực các ngươi quả là ngọa hổ tàng long. Hai người này đều rất không tồi." Phượng Thiên Tiên Sứ vốn không hay mở miệng, càng không hay tán thưởng ai cũng phải lên tiếng.

Cung chủ Kim Nguyên Tiên Cung - Lục Xuyên Phong nghe vậy chỉ gật đầu cười mà không nói thêm gì. Ngược lại, Thuần Quân Chân Nhân bỗng nhiên mở miệng:

"Một bên là Pháp tắc Trọng lực, một bên là khí lực của Huyền tu. Chiến lực hoàn toàn không tầm thường. Đáng giá! Đáng giá!"

Ngay cả người nãy giờ một mực lim dim ngủ gà ngủ gật là Thiên Tinh Tôn Giả hiện giờ cũng mở to hai mắt, chăm chú quan sát hai người Hàn Lập, âm thầm tính toán xem có nên hay không lôi kéo bọn họ khỏi tông môn mà đầu nhập Nhật Nguyệt Minh.

Trên Diễn Võ đài, lưỡng chủng hào quang hắc bạch không ngừng triệt tiêu lẫn nhau, uy thế dần dần lắng lại.

Thân ảnh hai người Hàn Lập một lần nữa hiện ra trong nháy mắt, sau đó đồng thời lóe lên một cái, rồi lập tức trở nên mơ hồ.

Đám người ở dưới vây xem lúc này bất chấp tình hình chiến đấu của những nơi khác, ánh mắt ai nấy đều tập trung quan sát diễn biến trên võ đài này, nhao nhao truy tìm tung tích hai người Hàn Lập.

Chỉ nghe thấy tiếng va chạm vang lên "Ầm ầm...", thân hình Hàn Lập đột nhiên bay vọt lên không rất cao rồi bổ nhào xuống, hướng về phía mặt đất tống ra một quyền.

Một mảnh bạch quang mênh mông ngưng tụ nơi đầu quyền Hàn Lập, sau đó hóa thành một quang trụ chói mắt, giáng thẳng xuống đầu Sở Chung bên dưới.

Bả vai Sở Chung chợt vươn thẳng. Xương sống của lão đột nhiên gồ lên từng cục như sống lưng của loài rồng, phát ra thanh âm "đùng... đùng..." liên hồi. Ngay sau đó, thân hình Sở Chung cũng lao vọt lên, nhằm thẳng vào quang trụ bàng bạc đang cấp tốc hạ xuống.

Không dừng ở đó, trên trán Sở Chung chợt xuất hiện một đám phù văn cổ quái, phát ra ô quang lấp lóe tựa như ánh kim. Lão quả thật không thèm tránh né, lấy đầu làm chùy trực tiếp xông lên đón đỡ bạch quang.

"Ầm ầm ầm ..."

Một hồi thanh âm va chạm vô cùng vang dội, thân hình Sở Chung lao thẳng lên, thân thể lão đồng dạng cũng có mấy trăm quang điểm đang tỏa sáng.

"Lại là một gã huyền tu..." Hàn Lập nhướng mày, mượn trọng lực vạn cân mà đáp xuống.

Quang trụ bàng bạc ngăn giữa hai người càng ngày càng bị đè ép co ngắn lại. Đồng thời khoảng cách của bọn họ cũng nhanh chóng thu hẹp, rồi cuối cùng hung hăng va chạm với nhạu

"Ầm". Lại một tiếng nổ vang.

Thiên địa nguyên khí bị kích động kịch liệt một hồi. Thân hình hai người nhanh chóng tách ra, khiến cho không gian võ đài cuộn lên vô số bụi mù.

Không chờ bụi mù tan biến, tứ phía đã xuất hiện một vầng hắc quang đang không ngừng khuếch trương mở rộng, nuốt trọn không gian của diễn võ đài. Thình lình có một tòa sơn phong xám xịt như trong tranh thuỷ mặc mơ hồ xuất hiện giữa hư không.

"Ô...ô...n...g". Nương theo âm thanh âm nặng nề đó là từng đạo từng đạo hắc quang đen như mực đang không ngừng hạ xuống Diễn Võ đài. Trong thoáng chốc, hư không nơi đây trở nên trầm trọng muôn phần.

Bụi bặm lúc trước vẫn chưa kịp lắng, trong nháy mắt lại bị trọng lực ép xuống. Hàn Lập hiện đang đứng giữa bệ đá, thân hình đột nhiên trùng xuống, nhịn không được cũng lảo đảo một chút.

Bệ đá nơi hắn đặt chân lập tức vỡ vụn, hóa thành một đống loạn thạch phế tích.

"Vị trưởng lão Sở Chung này chẳng những là huyền tu, lại có thể tu luyện được Linh Vực Tạo Vật Cảnh cường đại bực này. Ta e lần này dù Thường đạo hữu có nghiêm túc cũng vô dụng thôi." Triệu Nguyên Lai vẫn một mực quan sát diễn biến trên võ đài, lúc này lại có chút hả hê cười nói.

"Triệu sơn chủ, mọi việc không nên kết luận quá sớm. Chúng ta cứ chống mắt lên xem đi." Chu Hiển Dương nhàn nhạt đáp.

Y quả thật không rõ ràng tu vị thật sự của Hàn Lập, chỉ biết là hắn tuyệt đối không kém. Có điều, vừa chế ngự không bại lộ thân phận, vừa không thể sử dụng công pháp của bản thân, lần này Hàn Lập đối mặt với Sở Chung quả thực có chút miễn cưỡng.

Tiếng hò reo cổ vũ vang lên không ngớt từ mọi ngóc ngách quảng trường. Những võ đài có tranh đấu còn lại cũng đang trong giai đoạn gay cấn nhất, bầu không khí hiện giờ phi thường náo nhiệt.

Đa phần sự chú ý của những người ngồi trên bệ đá vòng cung đều tập trung lên võ đài chữ "Sửu", nơi hai người Hàn Lập đang kịch chiến.

Chỉ thấy dưới trọng áp kinh người, Hàn Lập đang thử giơ nhấc một chân lên. Hắn phát hiện trọng lực xung quanh ít nhất đã tăng lên gấp trăm lần. Dù chỉ là một động tác nho nhỏ, lúc này muốn thực hiện nó cũng khó khăn muôn phần.

"Thường đạo hữu, nếu như ngươi vẫn không phóng thích Linh Vực đối kháng với ta, vậy ngươi tuyệt đối không có phần thắng." Sở Chung đang lơ lửng giữa không trung, hai tay rũ xuống thả lỏng, bình thản nói.

"Sở đạo hữu, không phải Thường mỗ khinh thường ngươi. Quả thật ta chỉ tinh tu luyện thể chi thuật. Còn tu luyện Linh Vực, ta một chữ cũng không biết." Hàn Lập nghe xong, bình thản ngẩng đầu nhìn lên không, từ tốn nói.

"Nếu đã vậy, Thường đạo hữu nên sớm nhận thua đi thì hơn." Sở Chung vừa kết ấn vừa nói.

Vừa dứt lời, pháp ấn đã kết thành. Sở Chung nâng một chưởng vỗ xuống phía dưới. Tòa sơn phong thủy mặc lơ lửng giữa trời lập tức ầm ầm hạ xuống, thoáng cái đã hạ thấp hơn mười trượng.

Hàn Lập buồn bực hừ lạnh một tiếng, liền cảm thấy áp lực tứ phía đột nhiên lại tăng thêm gấp mười lần. Với khí lực của hắn vậy mà cũng mơ hồ cảm thấy có chút chống đỡ không nổi.

"Rắc rắc rắc..."

Dưới áp lực khủng bố, các khớp xương nơi bàn tay, ngón tay Hàn Lập không ngừng phát ra tiếng vặn vẹo, ma sát.

Hắn bỗng nghiến răng, rồi đột ngột quát lớn.

Tiếp đó, chỉ thấy Hàn Lập nắm chặt song quyền, hơn chín trăm Huyền khiếu trên thân đại phóng hào quang, Chân cực chi mô cũng theo đó mà phát sáng vô cùng rực rỡ.

Từ chân cực chi mô bắt đầu có trận trận lực lượng tinh thần thẩm thấu ra ngoài. Quanh người Hàn Lập, trong phạm vi khoảng vài tấc, dường như hình thành một không gian Linh Vực nho nhỏ, lập tức xua tan đám hắc quang cuồn cuộn đang từ khắp mọi nơi đổ về.

Sau đó, đám huyền khiếu trên hai đùi Hàn Lập phát quang rực rỡ, phóng xuất lượng tinh thần vô cùng cường đại. Hai chân hắn được bao bọc bởi một vầng tinh quang xán lạn, đang không ngừng phun trào như nước thanh tuyền.

Hàn Lập thuận thế đẩy lùi áp lực. Thân hình hắn đột ngột nhất phi trùng thiên, như lưu tinh lao về phía Sở Chung.

Tuy lực lượng tinh thần của hắn cường đại, nhưng hiện giờ đang nằm trong phạm vi Pháp tắc trọng lực của Sở Chung, tốc độ dù sao cũng bị hạn chế rất nhiều. Trong mắt địch thủ, mọi hành động của hắn có chút chậm chạp buồn cười.

"Vẫn chưa từ bỏ ý định?" Sở Chung cười nhạt, rồi cũng tung người lao xuống.

Hai cánh tay của lão dài lòng thòng như của Viên Hầu đột nhiên run rẩy, phát ra thanh âm rung động ầm ầm.

Chỉ thấy hai cánh tay nọ kết ấn rất nhanh, song quyền đồng thời hướng phía dưới mà đập xuống.

Tòa sơn phong thủy mặc ở sau lưng Sở Chung cũng bị chấn động cực mạnh. Vô số những khối hắc thạch cực lớn từ thân núi văng ra, hóa thành một trận mưa đá khủng bố, tựa như một cơn mưa sao băng hắc ám đang gầm thét giáng xuống.

"Ầm... ầm... "

Hư không run rẩy liên hồi, vô số hắc thạch ào ào rơi xuống, dường như nuốt chửng thân hình Hàn Lập phía dưới.

Chỉ nghe trận trận tiếng nổ bạo tạc vang dội không ngừng, tuy Hàn Lập đang phải hứng chịu cơn mưa hắc thạch trọng kích, nhưng thân hình không chút nao núng. Ngược lại, từng quyền từng quyền hắn tung ra lần lượt đập tan những khối hắc thạch kia thành bột mịn. Cả người Hàn Lập tựa như một mũi tên bằng bạc đang ngược dòng bay lên.

"Ầm..." một tiếng nổ vang.

Lại một khối cự thạch bị đập nát, thân hình Hàn Lập lao xuyên qua lớp đá vụn. Trước mặt hắn đột nhiên xuất hiện một đạo thân ảnh.

Kẻ kia tống ra một quyền. Huyền khiếu trên cánh tay người nọ vậy mà lại nở rộ hắc mang, mãnh liệt nện xuống lồng ngực Hàn Lập với uy thế vô cùng to lớn. Một quyền này khiến cho hư không phụ cận vỡ toác, nứt ra vô số khe hở.

Hàn Lập trong lúc vội vàng không kịp chuẩn bị, hai tay bắt chéo chắn ngang ở trước ngực, đón đỡ một cách sơ sài.

Ngay khi một quyền của Sở Chung va chạm khó khăn với cánh tay Hàn Lập, trong nháy mắt, hắn đã kịp thúc giục lực lượng huyết mạch Huyền Vũ trong thể nội. Trên hai cánh tay lập tức xuất hiện những đường vân hắc sắc tựa như hoa văn trên mai rùa.

Một tiếng nổ tựa như sấm sét vang lên.

Thân thể Hàn Lập, tựa như một khối thiên thạch, bị đánh văng từ trên không trung xuống, xuyên qua lớp lớp hắc thạch, lún sâu vào mặt đất.

Diễn võ đài nay đã triệt để biến thành một mảnh phế tích ầm ầm sụp đổ, hình thành một hắc động khổng lồ sâu hơn trăm trượng. Tứ phía còn có rất nhiều khe nứt khiến ai nhìn thấy cũng phải rùng mình đang lan tràn khắp mọi phương hướng xung quanh võ đài.

Đám tu sĩ Cửu Nguyên Quan thấy tình hình bất ổn, sớm đã có mấy người phi thân lên, hợp sức ngăn chặn luồng xung lực kia tiếp tục khuếch tán, đề phòng hư hại lan sang những khu võ đài xung quanh.

"Hay..." Chợt có người nào ở trong đám đông hét lớn.

Ngay sau đó, những thanh âm hò reo tán thưởng nối tiếp nhau vang lên rầm rầm. Mọi người vì được chứng kiến một màn chiến đấu kịch liệt nên ai nấy đều cảm thấy sục sôi hưng phấn.

Trên bệ đá vòng cung, thần tình Chu Hiển Dương lúc này vô cùng khẩn trương, không ngừng nhấp nhổm nhìn về phía hắc động dưới khán đài.

"Chu tông chủ còn chê ta nói sớm nữa không?" Triệu Nguyên Lai ngồi bên cạnh cười lên ha hả, vô cùng đắc ý.

Ở khu vực chính giữa bệ đá, Cung chủ Kim Nguyên Tiên Cung Lục Xuyên Phong hiện giờ đang chau mày, giọng điệu tỏ vẻ nghi ngờ: "Không biết vừa rồi chư vị có chú ý hay không, dường như trong cơ thể tên trưởng lão Hiển Sơn Tông kia còn có huyết mạch Huyền Vũ Chân Linh?"

"Dường như không được tinh thuần cho lắm. Nếu không đã chẳng đến nỗi không chống được một kích vừa rồi." Thiên Tinh Tôn Giả tỏ vẻ tiếc nuối.

"Không sai." Thuần Quân Chân Nhân gật gù đồng ý.

Ánh mắt Phượng Thiên Tiên Sứ đang còn chút băn khoăn, nhưng cũng đã hướng sang một võ đài khác rồi.

Đối với gã, trận chiến vừa rồi đã phân định rõ thắng bại, không cần phí sức quan sát thêm nữa.

Ngay khi ánh mắt Phượng Thiên Tiên Sứ vừa dời đi, tòa trời sơn phong thủy mặc lửng lơ giữa trời kia bỗng nhiên co rụt lại, cấp tốc nện xuống phía dưới, trực tiếp lấp kín hắc động cự đại, rồi dần dần lún sâu xuống.

"Ầm..." một hồi thanh âm va chạm vô cùng hùng hồn. Toàn bộ khu quảng trường thi đấu ầm ầm rung chuyển.

Trên võ đài chữ "Sửu", hết thảy đều đã kết thúc. Thân hình trưởng lão Sở Chung đứng lặng trên đỉnh tòa sơn phong thủy mặc, hai cánh tay dài thòng đã co lại, khoanh trước ngực như cũ, thoạt hình tựa như lão viên lưng còng.

Đám người đứng xem phía dưới thấy vậy liền biết thắng bại đã phân, lập tức nhao nhao đứng dậy hò reo, tán thưởng Sở Chung.

Trưởng lão Cửu Nguyên Quan chịu trách nhiệm chủ trì chờ đợi trong giây lát, xác thực trên võ đài không còn động tĩnh gì nữa liền phi thân lên, muốn tuyên bố trưởng lão Vô Thương Môn - Sở Chung giành chiến thắng.

Nhưng đúng lúc này, dị biến nảy sinh...

Chỉ thấy này tòa sơn phong thủy mặc vốn khảm sâu vào lòng đất bỗng nhiên chấn động kịch liệt, một mảnh bạch quang ngút trời xuyên thấu qua những khe nứt trên tòa sơn phong và xung quanh hắc động, hào quang chói lọi dường như che lấp cả thương khung.

Ngay sau đó, khu vực quảng trường run lên bần bật, tòa sơn phong thủy mặc dường như trầm trọng vô cùng bắt đầu chậm rãi dâng lên, từ từ bay ra khỏi phạm vi hang động.

Ánh mắt của tất cả mọi người lúc này đều đổ dồn về phía võ đài chữ "Sửu". Bọn họ lập tức được chứng kiến Hàn Lập đang hai tay chống trời, từng bước từng bước nâng lên tòa sơn phong trầm trọng. Số lượng huyền khiếu trên thân hắn hiện giờ đã đột phá đến hơn một ngàn.

"Không thể nào!" Triệu Nguyên Lai mồm miệng há hốc, vẻ mặt khiếp sợ tột cùng.

Chu Hiển Dương cũng đang cưỡng chế kinh hãi trong lòng, tỏ vẻ trấn định, dường như đã sớm dự liệu được việc này.

Nhất thời, cả khu quảng trường bừng lên thanh âm hò reo như núi hô biển gầm vậy.

Sở Chung đang đứng trên đỉnh tòa sơn phong, sắc mặt đại biến. Lão lập tức chuyển thế ngồi xổm, song chưởng đồng thời áp xuống tòa sơn phong thủy mặc, điên cuồng rót Tiên Linh Lực và Pháp tắc chi lực trong thể nội vào đó.

Tòa sơn phong ban đầu đã nặng tựa thiên quân vạn mã, hiện giờ được tiếp sức nên ô quang càng đậm hơn nữa. Trọng lực đột nhiên tăng vọt, một lần nữa bị đánh rớt xuống dưới.

Nhưng Hàn Lập, kẻ vốn đang bị áp chế bên dưới ngọn núi khổng lồ, dường như đã đoán trước được việc này. Hắn đã sớm vận chuyển, áp súc lực lượng Đại Lực Kim Cương Quyết, rồi xuất một quyền về bên trái.

Một quyền vô cùng cường đại này ẩn chứa sự dung hợp của lực lượng Tinh thần và lực lượng Huyết mạch, trong nháy mắt đã phá nát hư không trên đường nó đi qua, mở ra một thông đạo chân không mà lực lượng Pháp tắc của Sở Chung cũng không thể ngăn cản.

Thân hình cấp tốc xuyên qua thông đạo, bay vọt lên không. Hắn xoay người một cái, tống ngang một quyền giáng lên thân mình Sở Chung.

Cơ hồ chỉ trong nháy mắt, thân hình hắn đã xuất hiện lơ lửng phía trên đỉnh núi, song chỉ nhập lại, mãnh liệt đâm xuống đầu Sở Chung.

Chương 1222: Ngày thứ ba
19/11/19-20:08
Dịch: Đậu Đỏ
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Trong lòng Sở Chung cả kinh, lại thấy toàn thân Hàn Lập bao phủ ánh sáng trắng giống như bùng cháy lên vậy, tản mát ra một loại khí thế rất cường đại, gần như làm cho gã không dám dấy lên suy nghĩ đối kháng.

Trong lúc hoảng hốt, thậm chí gã cảm thấy kẻ trước mắt đánh tới, không phải là một tu sĩ Nhân tộc, mà chính là một con hung thú Viễn Cổ có chiến lực nghịch thiên.

Sở Chung hít sâu một hơi, định thần một chút, sau đó hai tay bấm pháp quyết, mười ngón uốn lượn kéo hai bên hư không trái phải một cái.

Bốn phía đài chữ "Sửu" lập tức vang lên từng tiếng bén nhọn, hắc quang trong hai mảnh hư không trái phải ngưng tụ, hiện ra từng nếp uốn gợn sóng, khiến cho vùng không gian kia theo đó sụp đổ xuống trung tâm phía dưới.

Dưới ảnh hưởng của Trọng Lực Pháp Tắc, không gian trên đài diễn võ đã hoàn toàn méo mó, thời khắc thân hình Hàn Lập rơi xuống, cảm thấy hư không trước người thình lình xuất hiện một đạo bình chướng vô cùng lớn, ngoài thân lại bị đè ép thêm một cỗ lực lượng cường đại đến cực điểm.

Hai mắt hắn ngưng tụ, « Thiên Sát Trấn Ngục Công » trong cơ thể âm thầm vận chuyển, ánh sáng huyền khiếu bên ngoài thân bỗng tăng vọt, hào quang tinh thần bao phủ xung quanh thân bỗng nhiên co rút lại, ngưng tụ thành một thanh trường kiếm sắc bén giống như thật, bất chợt xuyên xuống hư không phía dưới một cái.

"Két" một tiếng giòn vang!

Hư không ngưng tụ thành hắc quang, lập tức nứt ra một cái khe, thân ảnh Hàn Lập chui phắt vào.

"Ầm ầm" một tiếng sét nổ vang!

Giữa thiên địa trở lại yên tĩnh như cũ, ánh sáng không gian Linh vực Sở Chung tản ra, thủy mặc sơn phong tiêu tán đi giống như một làn khói vậy.

Đám người xa xa nhìn lại, chỉ thấy trong một vùng phế tích, Sở Chung vẫn còn duy trì trạng thái ngửa đầu nhìn lên trời, tư thế hai tay lôi kéo, đứng thẳng bất động nguyên tại chỗ, còn Hàn Lập thì tư thế dựng ngược lao xuống lơ lửng ở ngay phía trên đỉnh đầu gã.

Song thủ Hàn Lập chỉ đúng ngay mi tâm Sở Chung, ngưng lại bất động.

"Ta thua. . ." Sở Chung thở dài một hơi, nhận thua.

"Sở đạo hữu, đa tạ." Gã vừa mới nói xong, Hàn Lập xoay người rơi xuống, rồi quay qua ôm quyền, nói ra.

Đám người vây xem trên quảng trường vẫn chưa thỏa mãn, reo hò khen hay một phen, sau đó lại tiếp tục đưa ánh mắt nhìn qua diễn võ đài khác.

"Thế nào? Triệu sơn chủ, Thường sư đệ này của ta thật đúng là luôn ngoài dự đoán mọi người chứ?" Chu Hiển Dương nhìn thoáng qua khuôn mặt buồn bực của Triệu Nguyên Lai bên cạnh, vừa cười vừa nói.

"Thắng một vòng nữa, quý tông có thể đạt được một tấm Bồ Đề lệnh, đây chính là vinh hạnh đặc biệt trước đó chưa từng có, vẫn là nhìn xem Thường đạo hữu còn có thể gắng gượng được nữa hay không." Triệu Nguyên Lai có chút ghen tị nói.

Thời khắc hai người nói chuyện, trưởng lão chủ trì đã tiến đến kiểm tra một phen, lập tức tuyên bố bên thắng là Hiển Sơn tông "Thường Thích", Hàn Lập và Sở Chung ôm quyền chào nhau, sau đó rời khỏi phạm vi diễn võ đài.

Lần này, Hàn Lập không lập tức trở về Hiển Sơn biệt viện, mà đi tới bệ đá vòng cung bên cạnh, quan sát các diễn võ đài còn lại đánh nhau.

Đánh với Sở Chung một trận, giúp hắn hiểu được lúc này, nếu chỉ sử dụng thân phận huyền tu chiến đấu, chỉ còn cách phải biết rõ đặc điểm pháp tắc cùng thủ đoạn đối thủ, thì mới có thêm phần nắm chắc chiến thắng.

Trước mắt vòng này qua đi, có thể thắng được thì đều là hạng người có thực lực mạnh mẽ, nhất định phải càng thêm cẩn thận đối phó mới được.

Sau một phen tra xét, Hàn Lập phát hiện đài chữ "Hợi" bên kia đã không còn ai nữa, chỉ để lại một chỗ bừa bộn, đúng là trận đấu đã kết thúc trước bọn hắn một bước, mà ở đó giao chiến lúc trước, chính là Phong chủ Cô Dương Phong - Tư Không Kiến.

Cùng lúc đó, tất cả đài diễn võ còn lại chiến đấu cũng đều chuẩn bị kết thúc, khắp nơi đều là hồng quang bay tán, oanh minh không ngừng, đánh nhau dị thường kịch liệt.

Ở trong những người này, người làm cho Hàn Lập có phần ấn tượng sâu sắc không nhiều lắm, trong đó Thanh Hối Lâm - Lạc Nguyên Sơn, Tủng Thiên Môn - Văn Trường Thiên và Thiên U Hồ - Tử Lạc tiên tử đều làm hắn có chút để ý.

Trong đó Văn Trường Thiên có tu vi cao nhất, hiển nhiên đã đến bình cảnh Đại La trung kỳ, chỉ cần chém qua một thi, là có thể vượt qua bình cảnh nhảy lên trở thành tu sĩ Đại La trung kỳ, lực lượng pháp tắc của Tử Lạc tiên tử đặc thù nhất, chính là Tử Tinh Pháp Tắc có chút hiếm thấy, thoát thai từ bản nguyên Thổ thuộc tính pháp tắc, lại kiêm thêm công hiệu mê huyễn tinh quang.

Mà trong ba người, Lạc Nguyên Sơn là một tên tu sĩ Nhân tộc trên mặt có cái bớt màu xanh, chỗ mà gã làm cho Hàn Lập chú ý tới không phải là tu vi cũng như pháp tắc, mà là lúc giao chiến cực kì tàn nhẫn.

Nghe nói tu sĩ đối chiến với gã, lúc trước cũng không có thù hận gì với gã, đã bị gã đánh cho cơ hồ đoạn tuyệt con đường tu hành, nếu không có trưởng lão chủ trì xuất thủ, rất có thể sẽ bị gã hành hung cho tới chết, khi đó mới dừng tay lại.

Chờ đến trận giao chiến cuối cùng kết thúc, lúc này đã chạng vạng tối, Hàn Lập mới rời khỏi nơi đây, quay trở về biệt viện Hiển Sơn.

Một đêm không có chuyện gì xảy ra.

Ngày thứ ba, Hàn Lập theo mọi người Hiển Sơn tông đi tới đấu trường diễn võ đài.

Hôm nay là ngày giao đấu cuối cùng, người quan sát xung quanh đấu trường lúc này so với hai ngày trước nhiều hơn rất nhiều, mà bệ đá hình cung trên chỗ cao ngoại trừ năm người Thuần Quân chân nhân, lại có thêm một người, chính là Xích Mộng.

Hàn Lập nhìn thấy nàng ấy, trong lòng không khỏi hơi động.

Trước đó không lâu hắn vừa mới đại chiến một trận với nàng, thực lực của nàng cường đại, tâm tư càng thêm tinh tế, hôm nay phải giao thủ với người khác trước mặt nàng, phải xốc lại hoàn toàn tinh thần, không thể cho nàng ấy nhìn ra vấn đề gì.

Hàn Lập vừa nghĩ đến đây, nhắm mắt lại, từ từ điều tức dưỡng thần.

Không bao lâu, thanh âm trưởng lão chủ trì vang lên: "Xin mời tu sĩ các tông tiến lên, tiến hành rút thăm vòng thứ ba."

Hàn Lập nghe tiếng mở to mắt, đứng lên.

"Thường sư đệ, trận cuối cùng này, hết thảy phải làm phiền ngươi rồi." Chu Hiển Dương cũng đứng thẳng lên, trịnh trọng nói với Hàn Lập.

Chỉ cần thắng thêm trận này, là có thể đạt được một cái Bồ Đề lệnh.

"Sư huynh yên tâm." Hàn Lập mỉm cười, tựa hồ tuyệt đối tự tin với chính bản thân mình.

Chu Hiển Dương nhìn thấy thần sắc Hàn Lập, tâm cũng bình tĩnh lại.

Hàn Lập đứng lên, hai mắt nhìn xung quanh nhưng không để lại dấu vết.

Giao đấu đã tiến hành qua hai vòng, chẳng mấy chốc sẽ có kết quả, không biết bọn người Vũ Dương, Giao Tam bây giờ đang làm gì, lại thêm tiếp theo Luân Hồi điện sẽ có hành động gì.

Hàn Lập truyền âm để Đề Hồn, Tiểu Bạch âm thầm cảnh giới, ngàn vạn không thể phớt lờ, sau đó cùng hai mươi ba người khác lần nữa lên đài.

"Tốt, xin mời các vị bắt đầu chọn số." Trưởng lão chủ trì trưởng lão hơi gật đầu với bọn người Hàn Lập, tiện tay ném lên.

Hai mươi tư viên châu lóe ra vệt sáng chói mắt bay lên không trung, lơ lửng trên đỉnh đầu bọn người Hàn Lập.

Đám người nhao nhao đưa tay nhiếp một cái, mỗi người bắt lấy một viên châu.

Hàn Lập cũng bắt lấy một viên châu, trên đó viết chữ số 'Tám'.

Một tiếng cười khẽ truyền tới từ bên cạnh, lại là Tư Không Kiến kia, trong hạt châu tay gã viết hai chữ 'Mười bảy', đang mỉm cười nhìn lại.

Hàn Lập nhíu mày, nhưng lập tức lại giãn ra.

"Hỏng bét, không ngờ là Tư Không Kiến!" Cảm giác trong lòng Chu Hiển Dương phía dưới đài trở nên nặng nề.

Y mặc dù biết tu vi Hàn Lập thật sự cũng đạt tới cảnh giới Đại La, nhưng hắn lại phải bắt chước phương thức chiến đấu của Thường Thích, che giấu thân phận thật sự, thực lực chỉ sợ không cách nào phát huy toàn bộ.

Mà Tư Không Kiến chính là lão đầu thâm niên tu sĩ Đại La, thành danh đã lâu, hai trận giao đấu trước đều thắng lợi nhẹ nhàng, thực lực so với quá khứ tựa hồ càng thêm tinh tiến.

Hàn Lập dưới tình huống có nhiều cố kỵ như vậy đối đầu với gã, có thể thắng sao?

Những người khác của Hiển Sơn tông cũng không biết thực lực chân thật Hàn Lập, mắt thấy cảnh này, sắc mặt càng thêm khó coi.

"Ha ha, xem ra vận khí Thường đạo hữu đã hết, vậy nên ở vòng cuối này lại gặp phải Tư Không Kiến. Bất quá với thực lực cường đại của Thường đạo hữu, kẻ hèn Tư Không Kiến kia hẳn là không thành vấn đề a?" Bên cạnh Triệu Nguyên Lai chế nhạo cười nói.

Chu Hiển Dương hừ lạnh một tiếng, không nói gì.

Giờ phút này chỉ còn lại hai mươi bốn người, lôi đài bố trí đầy đủ, mười hai cuộc tỷ thí đồng thời tiến hành.

Hàn Lập và Tư Không Kiến tỷ thí, cử hành ở trên lôi đài chữ "Mùi".

"Ha ha, Tư Không Kiến này thân là Phong chủ Cô Dương phong, vậy mà tự mình tham gia giao đấu, da mặt thật dày, cũng coi là lợi hại." Trên đài cao, Thiên Tinh Tôn Giả cười hắc hắc một tiếng nói ra.

"Lần này giao đấu cũng không có quy định không cho phép chưởng môn các phái tham gia, chúng ta là người tu luyện, làm việc nên lấy kết quả thiết thực mà làm, chỉ có một ít hạng người có cái nhìn thiển cận, mới vì một chút mặt mũi, từ bỏ tranh đoạt lợi ích trước mắt." Hoắc Uyên hừ lạnh nói.

Các tông môn như Hiển Sơn tông, Cô Dương phong, mặc dù bề ngoài duy trì độc lập, nhưng vụng trộm sau lưng, không ít thì nhiều sớm đã có chút liên quan với các cự phái Nhật Nguyệt minh, Bách Tạo Sơn.

Bây giờ Đại Kim Nguyên Tiên Vực cũng bắt đầu lộn xộn dần lên, nếu không có chỗ dựa, rất khó sống được.

Hiển Sơn Tông và Nhật Nguyệt Minh có quan hệ không tồi, Nhật Nguyệt Minh đang ủ mưu đồ thu phục Hiển Sơn Tông, mà Cô Dương Phong thì rất gần gũi với Bách Tạo Sơn, Thiên Tinh Tôn Giả và Hoắc Uyên tự nhiên không hài lòng.

"Nhị vị nên an tâm chớ vội, dựa trên quy tắc, xác thực không có quy định về chưởng môn các phái tham gia giao đấu, bất quá ta thấy thực lực Hiển Sơn tông Thường Thích bất phàm, chưa hẳn là sẽ bại bởi Tư Không Kiến." Thuần Quân đạo nhân dàn xếp.

"A, theo ý Thuần Quân quan chủ, trận chiến Thường Thích và Tư Không Kiến này, ai thắng ai thua?" Cung chủ Kim Nguyên Tiên Cung - Lục Xuyên Phong bên cạnh cũng nhìn lại, mỉm cười hỏi.

Thuần Quân đạo nhân nhìn Lục Xuyên Phong một chút, thầm mắng đối phương miệng nam mô, bụng một bồ dao găm, tràng tỷ đấu này nhìn như là trận chiến của Thường Thích và Tư Không Kiến, nhưng kì thực liên lụy đến tranh đấu giữa hai đại cự đầu Nhật Nguyệt minh và Bách Tạo sơn, xử lý không tốt thì sẽ đắc tội một trong hai, thậm chí đắc tội với cả hai.

"Thực lực hai người này đều rất cường đại, khó phân cao thấp, huống chi đại thần thông 'Ngọc Hư Thần Mục' của Lục cung chủ ngươi có thể nhìn rõ dấu hiệu, điềm báo. Nếu bàn về nhãn lực, chư vị ở đây cũng chỉ có Phượng Thiên tiên sứ, Xích Mộng đạo hữu mới có thể so sánh với ngươi, vấn đề này hẳn là lão đạo ta hỏi ngươi mới phải." Thuần Quân đạo nhân cười ha ha nói.

Phượng Thiên tiên sứ nghe thấy lời lấy lòng như vậy, trên mặt lập tức lộ ra một tia đắc ý.

"Chỉ là 'Ngọc Hư Mục', không đáng nói, 'Tam Tài Vọng Khí Thuật' của Thuần Quân quan chủ tinh diệu không gì sánh được, không thua kém 'Ngọc Hư Mục' của ta chút nào, chúng ta đều muốn lắng nghe cao kiến của ngài, Thuần Quân quan chủ từ chối làm gì?" Lục Xuyên Phong cười ha ha nói.

"Không phải là lão đạo chối từ, trước mặt Lục cung chủ cùng Phượng Thiên tiên sứ đây, thực sự không dám múa rìu qua mắt thợ. Phượng Thiên tiên sứ và Xích Mộng đạo hữu, hai người các ngươi nghĩ như thế nào?" Thuần Quân đạo nhân lắc đầu cười nói, sau đó hỏi Phượng Thiên tiên sứ.

"Thực lực hai người này bất phàm, chiến lực những người khác đều không tầm thường, so với số ít tu sĩ được Thiên Đình bồi dưỡng, cũng không kém bao nhiêu." Phượng Thiên tiên sứ quét qua hai mươi bốn người trên lôi đài, tránh nặng tìm nhẹ nói ra.

"Phượng Thiên tiên sứ quá khen, Thiên Đình đứng đầu vạn vực, những người này của Kim Nguyên Tiên Vực chúng ta làm sao có thể đánh đồng với tinh binh mãnh tướng dưới trướng Thiên Đình." Thuần Quân đạo nhân cười nói.

"Tu sĩ dưới trướng Thiên Đình đương nhiên bất phàm, bất quá Kim Nguyên Tiên Vực tài nguyên phong phú, cũng không kém Thiên Đình bao nhiêu, có thể nuôi dưỡng được những tinh anh trên đài này cũng là chuyện hiển nhiên. Chỉ là những chiến lực này phải chân thành dốc sức vì Thiên Đình mới tốt a." Xích Mộng tự nhiên nói ra.

Những người khác nghe lời này, thần sắc đều hơi đổi, trên đài lập tức hoàn toàn yên tĩnh.

Phượng Thiên tiên sứ cũng nhíu mày một cái, nhìn về phía đám người Thuần Quân đạo nhân, ánh mắt nhiều hơn một tia khác thường.

"Xích Mộng đạo hữu nói gì thì nói, chúng ta mặc dù không thuộc dưới quyền Thiên Đình, nhưng luôn luôn nghe theo Thiên Đình và Phượng Thiên tiên sứ như Thiên Lôi sai đâu đánh đó, nếu có bất cứ phân phó nào, chúng ta tất nhiên muôn lần chết không từ." Thuần Quân đạo nhân vội vàng nghiêm mặt nói.

Những người khác cũng nhao nhao tỏ thái độ, lời nói nhất định cẩn tuân hiệu lệnh Thiên Đình.

"Ha ha, tiểu nữ nhất thời nói đùa, các vị đạo hữu không cần coi như thật." Xích Mộng che miệng cười khanh khách nói.

Những người khác thấy cảnh này, cũng nở nụ cười, bầu không khí trên đài mới khôi phục lại.

Chương 1223: Tiên hạ thủ vi cường
Dịch: Chưởng Thiên
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Tiên phát chế nhân là thượng sách
Huyền tu tiểu đạo khó thành tiên


Thời điểm mọi người trên đài cao đang mải hàn huyên, thì tất cả đấu sĩ dưới võ đài đều đã ổn định vị trí.

Theo hiệu lệnh của Trưởng lão chủ trì, trên lôi đài lập tức bộc phát đủ loại linh quang, kèm theo thanh âm va chạm thấu trời.

Trên lôi đài chữ "Vị", Hàn Lập và Tư Không Kiến đang bình thản đứng đối diện với nhau, không lập tức động thủ.

"Thường đạo hữu, nhiều năm không gặp, tu vi của ngươi quả thực tiến triển không nhỏ. Thật sự rất đáng mừng. Chẳng qua, hai lần tỉ thỉ trước, Thường đạo hữu vẫn chưa bộc lộ thực lực chân chính phải không?" Tư Không Kiến mỉm cười, ánh mắt lấp lóe tinh quang.

"Tư Không Chưởng môn quá khen! Luận thực lực, hai trận trước, các hạ cũng không hề hiển lộ toàn bộ. Lẽ nào trận này muốn đột nhiên bộc phát, đánh cho Thường mỗ không kịp trở tay? Nếu đúng thế thì quả thực đáng tiếc, đã khiến các hạ thất vọng rồi." Hàn Lập cười nhạt.

Tư Không Kiến nghe xong, hơi híp mắt lại. Mục quang chợt lóe lên dị mang.

"Khẩu khí của Thường đạo hữu không nhỏ. Chẳng biết thực lực của ngươi có được như khẩu khí hay không?" Gã quát lớn một tiếng, đột ngột phất tay áo.

Năm sáu chục đạo thanh quang từ trong tay áo gã bắn ra. Mỗi một đạo thanh quang là một thanh phi kiếm linh khí bức người, phô thiên cái địa chém về phía Hàn Lập, khí thế cực kỳ kinh người.

Hàn Lập nhoáng lên một cái. Chân hắn dẫm mạnh xuống đất phát ra tiếng nổ "ầm ầm" để lại một cái hố lớn. Thân hình hắn biến mất trong nháy mắt.

Tư Không Kiến thấy vậy, sắc mặt khẽ biến. Gã lập tức lật tay lấy ra một tiểu chung (chiếc chuông nhỏ) lục sắc rồi tung lên không.

Tiểu chung cấp tốc xoay tròn. Bề mặt chiếc chuông chợt phát ra lục mang. Bản dịch được dịch duy nhất tại Bạch ngọcc sách. Chiếc chuông đón gió lập tức hóa lớn gấp trăm ngàn lần, biến thành một chiếc cự chung lục sắc. Một mảng lớn lục quang từ cự chung tỏa ra hóa thành một màn hào quang lục sắc, tựa như một cây cột rỗng, bao quanh thân thể Tư Không Kiến.

Cự chung chậm rãi xoay tròn trên không. Có thể thấy rõ từng đạo hoa văn với phong cách cổ xưa được điêu khắc trên bề mặt chiếc chuông. Ngoài ra, còn có vô số phù văn lục sắc nhỏ li ti giống như một bầy kiến đang bò lổm ngổm trên đó. Thoạt nhìn, cự chung này đúng là một kiện bảo vật phòng ngự không hề tầm thường.

Chiếc chuông khổng lồ vừa xuất hiện, hư không phía sau lưng Tư Không Kiến chợt run rẩy. Một nắm đấm vàng rực với kim quang chói lọi, phảng phất như được đúc từ hoàng kim, đột nhiên phá không lao ra. Một quyền này thoạt nhìn tưởng chậm mà lại nhanh, nện vào tầng phòng ngự lục quang do cự chung biến thành.

Phía sau nắm đấm vàng rực, thân hình Hàn Lập tùy thời hiện ra

"Ầm..."

Đám phù văn lục sắc trên bề mặt cự chung quay cuồng kịch liệt, sau đó đồng thời ầm ầm tán loạn cùng với tầng hào quang phòng vệ kia. Bản thể cự chung tựa như giấy mỏng bị xé nát, nổ thành vô số mảnh vụn văng tung tóe khắp bốn phương tám hướng.

Thân hình Tư Không Kiến theo đó hiện ra, gương mặt thật sự khiếp sợ, cấp tốc thối lui.

Hàn Lập khẽ quát một tiếng. Hơn chín trăm huyền khiếu trên thân thể đồng loạt nở rộ tinh quang. Toàn thân hắn như được bao bọc bởi một quầng lửa vô cùng diễm lệ. Nhoáng lên một cái như thiểm điện, thủ chưởng vàng rực lại một lần nữa vỗ vào hư không.

Không gian trên đỉnh đầu Tư Không Kiến chợt "Ầm" một tiếng. Một cự chưởng lớn cỡ một gian phòng lấp lánh tinh quang thình lình xuất hiện, hung hăng giáng xuống.

Một luồng man lực vô cùng đáng sợ tản mát xung quanh cự chưởng, khiến cho hư không phụ cận sụp đổ ầm ầm.

"Ầm" một tiếng thật lớn!

Thân hình Tư Không Kiến phảng phất giống như một viên thiên thạch bị đánh rớt xuống từ trên không, mãnh liệt đập xuống lôi đài, tạo thành một cái hố cực lớn.

Sắc mặt Hàn Lập vẫn rất lạnh lùng, một lần nữa kích phát toàn bộ lực lượng tinh thần của chín trăm huyền khiếu. Chỉ thấy tinh quang chớp động kịch liệt khắp người hắn, hai cánh tay đan chéo nhau đồng thời vung lên.

Chỉ nghe một tiếng nổ vang dội giữa khoảng không phía trên Tư Không Kiến. Hai bàn tay khổng lồ dày đặc tinh quang hiện ra, đan chéo nhau hạ xuống thân mình Tư Không Kiến.

Giữa đường, cự chưởng bỗng nhiên biến thành quyền, như lưu tinh giáng xuống đầu Tư Không Kiến.

Hàn Lập luân phiên công kích nhanh như thiểm điện, không hề lưu thủ chút nào. Biến chiêu liên hoàn tựa như kinh đào hải lãng, nhất quyết đuổi cùng giết tận. Hắn vốn ôm ý định tiên hạ thủ vi cường, muốn thừa dịp Tư Không Kiến vẫn đang khinh thường hắn mà giải quyết tràng tỷ đấu này trong nháy mắt.

Bằng không, với tu vi Đại La cảnh sơ kỳ đỉnh phong của đối phương, chẳng may lâm vào khổ chiến kéo dài, trong hoàn cảnh thực lực bị hạn chế như hiện nay, Hàn Lập chưa chắc có thể thủ thắng, thậm chí có khả năng bại lộ rồi chuốc lấy phong hiểm.

Kịch biến liên tiếp diễn ra với tốc độ sấm sét. Cơ hồ trong nháy mắt mọi việc đã hoàn thành. Xung quanh võ đài chẳng mấy ai có thể phản ứng, theo kịp động tác của Hàn Lập.

Ngồi trên bệ đá, Thuần Quân đạo nhân khẽ "di" một tiếng, tỏ vẻ kinh ngạc.

Xích Mộng cũng đang quan sát Hàn Lập, đôi lông mày thanh tú khẽ nhíu lại.

Mà vẻ mặt của mấy người ngồi xung quanh cũng đồng thời khẽ biến, chỉ có thần tình của bọn họ là khác nhau.

Thiên Tinh Tôn Giả vui mừng nhướng mày, nhưng Hoắc Uyên lại hơi tỏ ra cau có.

Trên lôi đài, cặp mắt Tư Không Kiến đang mở trừng trừng dường như muốn nứt ra. Trước đó, gã vừa vặn bị cự chưởng chứa đầy tinh quang của Hàn Lập vỗ một cái. Một chưởng này chứa đựng ám kình cuồn cuộn, khiến kinh mạch trong cơ thể gã run rẩy kịch liệt, nhất thời không thể nào đề khởi tiên linh lực.

Tư Không Kiến mạnh mẽ nghiến răng, khẽ gầm lên một tiếng. Làn da của hắn chợt xuất hiện một lớp phù văn lục sắc, nở rộ hào quang trùng thiên.

Sau một khắc, hào quang này liền ly thể mà phóng ra, trong nháy mắt hóa thành một tầng quang mạc màu xanh lơ lửng trên không.

Một quyền, hai chưởng thi nhau giáng xuống tầng phòng hộ màu xanh, phát ra tiếng va đập vang vọng thấu trời.

Lưỡng sắc quang mang một xanh một vàng xung đột kịch liệt với nhau, dư chấn mạnh mẽ lan tỏa bốn phương tám hướng. Bị luồng linh áp cực lớn này trùng kích, khiến cho quang mạc xung quanh lôi đài run lên bần bật. Cả tòa lôi đài lắc lư kịch liệt.

Đám tu sĩ phụ trách duy trì cấm chế quanh lôi đài thất kinh, ai nấy vội vã tự mình thi pháp, ý đồ củng cố sức mạnh của cấm chế.

Quang mạc màu xanh bị đánh cho lõm sâu xuống, hơn nữa chớp động liên hồi, bộ dáng vô cùng căng thẳng. Sau khi ngặn chặn một quyền, hai chưởng thêm một lần hô hấp nữa, lớp hào quang này mới ầm ầm vỡ vụn.

Có điều, Tư Không Kiến đã thừa dịp này để khôi phục lại. Toàn thân gã đại phóng lục quang, cấp tốc khai triển Linh Vực khuếch tán khắp xung quanh, bao phủ toàn bộ phạm vi lôi đài.

Đồng thời, vô số lục quang chớp động bên trong Linh Vực, thình lình hiện ra một gốc đại thụ lục sắc. Cành cây tua tủa vặn vẹo không ngừng tựa như vật sống, nhất tề lao vọt lên không đón lấy công kích của Hàn Lập.

Trên đỉnh đại thụ tỏa ra lục quang yêu dị, tản mát một luồng Mộc chi Pháp tắc kỳ lạ.

"Phốc..." một tiếng vang nhỏ!

Một quyền, hai chưởng khổng lồ chứa đầy lực lượng tinh quang của Hàn Lập dễ dàng bị đám cành cây đó đâm xuyên qua. Tinh quang trên đó nhanh chóng ảm đạm, tựa hồ năng lượng bên trong bị vật gì cắn nuốt, trong nháy mắt biến mất vô tung.

Hàn Lập chứng kiến điều này, sắc mặt không khỏi đanh lại, thân hình hắn đang muốn nhào xuống lập tức đình chỉ.

Mộc chi Linh vực trước mắt hết sức cổ quái, không thể mạo muội hành động.

"Ồ, Mộc chi Pháp tắc này có chút kỳ lạ." Trên đài cao, Thuần Quân Chân Nhân gật gù tán thưởng.

"Thủ đoạn lăng lệ ác liệt của gã Huyền tu Thường Thích kia xác thực có chút khôn khéo. Đáng tiếc, Huyền tu rốt cuộc cũng chỉ là tiểu đạo. Tuy vừa rồi, hắn đánh cho Tư Không Kiến trở tay không kịp, nhưng một khi Tư Không Kiến trì hoãn được chút thời gian, hắn tuyệt đối không phải đối thủ." Hoắc Uyên lộ vẻ đắc ý.

"Thi đấu còn chưa kết thúc. Kết quả ra sao vẫn còn khó nói." Thiên Tinh Tôn Giả hừ nhẹ một tiếng, nhàn nhạt đáp lời.

"Vậy chúng ta cứ chống mắt lên xem đi." Hoắc Uyên cười hắc hắc.

Ở một vị trí khác trên bệ đá, Chu Hiển Dương lúc này đã nắm chặt hay tay, sắc mặt vô cùng khẩn trương.

"Thường đạo hữu vừa rồi đánh thật thống khoái a. Hiện tại đến phiên ta." Thân hình Tư Không Kiến từ dưới hố lao vọt lên, ánh mắt băng hàn cực điểm, lạnh lùng vung hai tay thi triển pháp quyết.

Thiên địa nguyên khí xung quanh lôi đài dường như bị dẫn dắt, điên cuồng hội tụ, dung nhập vào trong Linh Vực lục sắc. Đại thụ bên trong Linh Vực vặn vẹo kịch liệt, phảng phất giống như vô số cự mãng lục sắc, từ bốn phương tám hướng bủa vây Hàn Lập.

Lúc này, Hàn Lập đang tập trung dò xét đặc tính của Mộc chi Pháp tắc Linh Vực này, hòng tìm ra biện pháp phá giải. Trông thấy cảnh này, sắc mặt của hắn không khỏi trầm xuống.

Thân hình Hàn Lập bỗng nhiên xoay tròn. Đồng thời, song thủ của hắn trở nên mơ hồ, rồi huyễn hóa thành vô số quyền ảnh điên cuồng công kích bốn phương tám hướng.

Trong phút chốc, tiếng xé gió rít lên chói tai.

Cơn mưa quyền ảnh vàng rực trút xuống đám cự mãng lục sắc.

Lưỡng sắc quang mang kim - lục xung đột kịch liệt với nhau. Tuy đám đại thụ có thể hấp thu lực lượng, nhưng bản thân chúng không thực sự rắn chắc. Một khi bị quyền ảnh ẩn chứa man lực đánh trúng, lập tức sẽ bạo liệt vỡ nát.

Hơn nữa, sau khi Hàn Lập hiểu rõ tính chất của đám lục thụ này, hắn không dung nhập lực lượng tinh quang vào trong nhập quyền ảnh nữa. Những lục thụ kia không còn hấp thu được lực lượng của quyền ảnh, nên càng dễ dàng bị đánh tan.

Tư Không Kiến thấy vậy nhưng không hề biến sắc, ngược lại còn cười lạnh một tiếng, tiếp tục thúc giục Linh Vực sinh trưởng thêm một gốc đại thụ nữa, cấp tốc càn quét về phía Hàn Lập.

Đồng thời, gã lầm rầm bấm niệm pháp quyết, vung hai tay lên.

Hơn mười thanh phi kiếm màu xanh đang lơ lửng xoay tròn trên đỉnh đầu gã chợt lóe thanh quang, sau đó hóa thành một đám thanh ti.

Những thanh ti này run lên một hồi, biến thành vô số thanh mang nhanh chóng lao đi.

Thanh mang đi đến đâu, hư không nơi đó liền trở nên ảm đạm, như một trận mưa to chụp xuống đầu Hàn Lập.

Những thanh mang này vô cùng sắc bén, còn đám quyền ảnh của Hàn Lập, bởi vì thiếu đi lực lượng tinh quang nên uy lực bị hạn chế.

Thanh mang rợp trời lóe lên, xuyên thủng đám quyền ảnh màu vàng, sau đó hiện ra trước mặt Hàn Lập.

Hàn Lập lâm nguy bất loạn, đột ngột sâu hít một hơi. Bụng bỗng nhiên phình to gấp mấy lần, tựa như phần bụng của phụ nữ mang thai. Hơn mười huyền khiếu trên cổ hắn phát ra quang mang kì dị, rung động "tê tê" .

"Hống!" Hàn Lập rống lên một tiếng kinh thiên.

Một vòng sóng âm bàng bạc hốt nhiên bộc phát, thanh âm tựa như ngàn vạn đao thương giao kích. Sóng âm càn quét khiến cho hư không phụ cận tan tác tựa như băng mỏng trên mặt hồ, vỡ nát thành vô số mảnh nhỏ.

Cả đám thanh mang lập tức bị sóng âm thổi bay, gãy thành từng khúc.

Không ít lục thụ trong Linh Vực xung quanh Hàn Lập cũng bị quét sạch, bạo liệt tan nát.

Cấm chế bao bọc lôi đài nhấp nháy liên hồi, nhanh chóng suy yếu. Mặc cho đám tu sĩ bên dưới cố gắng duy trì thế nào cũng vô dụng. Dưới chân võ đài bắt đầu xuất hiện những vết nứt. Tất cả dường như muốn cùng nhau sụp đổ.

Thần thông mà Hàn Lập vừa thi triển chính là "Trấn Ngục Hống" trong "Thiên Sát Trấn Ngục Công". So với"Kim Cương Hống" mà trước đây hắn biến thân Sơn Nhạc Cự Viên rồi thi triển còn tinh diệu cường đại hơn muôn phần. Vài ngày trước, khi "Thiên Sát Trấn Ngục Công" đại thành, khó khăn lắm hắn mới học được cách vận dụng thần thông này. Không nghĩ tới hôm nay lâm trận lại phải trực tiếp thi triển đối địch.

Có điều, vừa rồi Hàn Lập đã cố ý cải biến thần thông này không ít, nhằm tránh bị người khác nhìn ra sơ hở rồi liên tưởng đến thân phận của hắn.

Thuần Quân Chân Nhân đang ngồi trên đài cao thấy vậy liền bất động thanh sắc vung tay một cái.

Một luồng kim quang theo đó phóng ra, dung nhập vào tầng cấm chế lôi đài.

Lập tức, quang mạc cấm chế biến thành màu vàng kim lấp lánh, một lần nữa được củng cố. Phần dưới lôi đài trong nháy mắt cũng biến thành màu vàng, phảng phất trở nên cứng rắn như tinh cương, kiên cố hơn trước bội phần. Những vết rạn vừa xuất hiện cũng đồng thời biến mất.

Phía trên lôi đài, Tư Không Kiến vừa rồi đã cảm thụ được uy thế của "Trấn Ngục Hống", không khỏi biến sắc.

Nhưng sau một khắc, gã liền khôi phục bình tĩnh. Hai vai run rẩy một chút, sau lưng hắn hiện ra một mảng lớn sương mù lục sắc xen lẫn vô số hàn quang lấp lóe, dung nhập vào đám đại thụ bên trong Linh Vực.

Thân cây lập tức hiện ra một lớp vỏ cứng như tinh thiết, rắn chắc hơn trước gấp bội. Quyền ảnh của Hàn Lập muốn đánh vỡ những đám lục thụ này khó khăn hơn trước rất nhiều. Ngược lại, đám lục thụ cuồng vũ một hồi, dễ dàng càn quét, đánh bay quyền ảnh của Hàn Lập, nhanh chóng áp sát thân thể hắn.

Chương 1224: Ẩn giấu thực lực
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Quyền ảnh quanh người Hàn Lập vốn tràn ngập đến mấy chục trượng, trong nháy mắt bị áp bách còn bảy tám trượng, những cây xanh kia lập tức muốn đánh lên người hắn.

Trên mặt hắn không thấy điều gì khác thường, nhưng trong lòng thở dài, vừa rồi không thể như thiểm điện đánh bại Tư Không Kiến, hiện tại quả nhiên trở nên phiền toái.

Đang cân nhắc, hai tay hắn khẽ động, trong mỗi tay nhiều ra một thanh cự kiếm màu đen.

Kiếm này còn cao hơn cả người hắn, dài chừng hai ba trượng, rộng như cánh cửa, toàn thân tản mát ra một cỗ hàn ý lành lạnh.

Trên thân hắc kiếm minh khắc một đồ án Cự Long, lại thêm hai pháp trận tinh thần, bên trong xen lẫn điểm điểm đồ án tinh thần, thình lình có hơn hai trăm điểm.

Hai thanh cự kiếm này chính là Hắc Long kiếm, vũ khí của Thường Thích, dùng Cửu Thiên Vẫn Thiết chế tạo thành Tinh khí, không gì không phá.

Hàn Lập hét lớn một tiếng, cánh tay vừa động, hai thanh cự kiếm hóa thành đạo đạo kiếm ảnh màu đen, bay múa xung quanh cơ thể.

Hắn cũng không thôi động lực lượng Tinh khí Hắc Long Kiếm, đơn thuần phát động công kích bản thân hắc kiếm.

Dù vậy, lực phá hoại của những kiếm ảnh màu đen này so với quyền ảnh lớn hơn rất nhiều, những cây xanh kia vừa tiến vào phạm vi kiếm ảnh, lập tức bị chém vỡ nát.

"Rống!"

Hàn Lập lần nữa phát ra một tiếng rống to về phía Tư Không Kiến.

Một cỗ sóng âm trắng xoá bắn ra, lần này sóng âm không khuếch tán ra, mà ngưng tụ thành một tấm lụa sóng âm màu trắng, vọt tới Tư Không Kiến.

Những nơi sóng âm màu trắng đi qua, cây xanh phía trước bị đánh tan dễ như trở bàn tay, giữa cây xanh rậm rạp bị đánh ra một thông đạo rộng khoảng một trượng.

Mà thân hình Hàn Lập thì hóa thành một bóng đen, dọc theo thông đạo kia đánh tới phía Tư Không Kiến như điện.

Tư Không Kiến thấy cảnh này, trong lòng giật mình, trong miệng nhanh chóng lẩm bẩm, hai tay hợp lại, trong lòng bàn tay nhiều ra một đoàn lục quang chói mắt, vô số phù văn màu xanh lá nhảy vọt trong đó.

"Đi!" Gã khẽ quát một tiếng, hai tay đẩy về hư không phía trước.

Lục quang lập tức bắn tới phía trước, mà cây cối chung quanh đều hội tụ về phía nơi đó, dung nhập vào trong.

"Soạt" một tiếng, một cự nhân màu xanh lá cao mấy chục trượng trống rỗng nổi lên, toàn thân lượn lờ lục quang, một cỗ ba động Mộc chi pháp tắc trùng trùng điệp điệp từ thể nội nó bộc phát ra, hư không phụ cận cũng run rẩy theo.

Cự nhân nắm một thanh cự đao xanh biếc có hình dáng tương đương với thân thể nó, thân đao quấn quanh từng đạo phù văn xanh biếc, tay nó vung lên, bổ vào trên sóng âm màu trắng.

Một trận tiếng vang lốp bốp nổi lên dày đặc, uy lực sóng âm màu trắng lớn vô cùng lại bị một đao đánh tan, bạo liệt ra.

Mà cự đao xanh biếc cũng hơi dừng lại, sau đó tiếp tục phách trảm về phía Hàn Lập.

Ầm ầm!

Toàn bộ lực lượng Linh Vực tựa hồ cũng bị một đao của cự nhân xanh lá này dẫn động, phô thiên cái địa ép tới Hàn Lập.

Hàn Lập lúc này cách Tư Không Kiến không xa, vốn vô ý dây dưa cùng cự nhân này, nhưng giờ phút này tránh cũng không thể tránh, đành phải huy động Hắc Long Kiếm trong tay, lăng không bổ xuống một cái.

Cự kiếm hóa thành một dải lụa màu đen, thế như bôn lôi trảm lên cự đao màu xanh lá.

"Răng rắc" một tiếng giòn vang, cự đao màu xanh lá thình lình bị cắt thành hai đoạn, bất quá trên thanh Hắc Long Kiếm kia cũng hiện ra một vết nứt, rồi từ đó đứt gãy ra.

Bất quá Hàn Lập không có ý lui lại chút nào, thân hình thoắt một cái biến mất không thấy gì nữa, tiếp theo xuất hiện ở phía trước đầu cự nhân màu xanh lá, Hắc Long Kiếm trong tay cũng hóa thành một đạo dải lụa màu đen, chém ngang ra, trong hư không bị chém ra một đạo bạch ngấn.

"Xoẹt" một tiếng, đầu lâu cự nhân xanh lá lập tức bị chém bay ra ngoài.

Chân Hàn Lập giẫm mạnh lên bờ vai cự nhân, cả người hóa thành một đạo tàn ảnh, đánh tới Tư Không Kiến.

Nhưng ngay lúc này, thân thể cự nhân xanh lá "Ầm" một tiếng nổ tung, vô số rễ cây màu xanh lá từ đó bắn ra như điện, phảng phất vật sống cuốn lấy thân thể Hàn Lập, một mực trói buộc hắn.

Trên những rễ cây này phủ kín phù văn màu xanh lá, so với cây cối trước đó cứng cáp hơn rất nhiều, đồng thời trên những rễ cây kia phát ra một cỗ thôn phệ chi lực, nhanh chóng hút tiên linh lực trong cơ thể hắn.

Hàn Lập biến sắc, những rễ cây này thôn phệ tiên linh lực của hắn thì không nói, nhưng giờ phút này thể nội hắn tràn ngập tiên linh lực mượn từ Thường Thích, một khi bị những rễ cây này hút đi, hắn lập tức sẽ lộ nguyên hình.

Hắn không lo che giấu tu vi nhục thân nữa, hét lớn một tiếng, quanh người sáng lên hơn một ngàn bảy trăm huyền khiếu, hai tay chấn động.

Một cỗ cự lực bài sơn đảo hải từ trên người hắn bộc phát ra, rễ cây trói buộc trên người hắn lập tức từng cây liên tiếp vỡ nát ra.

"A, tu vi nhục thân Thường Thích vậy mà đạt tới loại cảnh giới này, cơ hồ nhục thân viên mãn!" Thuần Quân chân nhân nhìn thấy hơn một ngàn bảy trăm huyền khiếu trên thân hắn sáng lên, mặt lộ vẻ kinh dị.

"Chậc chậc, xác thực hiếm thấy, Thiên Đình ta cũng bí mật nuôi dưỡng một đám Huyền Tiên, bất quá Huyền Tiên tu luyện rất khó, đả thông trên một ngàn huyền khiếu thì rất ít, người này không biết tu luyện thế nào mà thành?" Phượng Thiên tiên sứ tấm tắc lấy làm kỳ lạ nói.

Thiên Tinh Tôn Giả vừa mừng vừa sợ, đắc ý lườm Hoắc Uyên một cái.

Mà thần sắc Hoắc Uyên lại trầm xuống, im lặng không nói.

Mấy người Chu Hiển Dương ở bên kia cũng trợn mắt há hốc mồm, ngẩn người ra.

Hàn Lập giao đấu trận trước bày ra thực lực đã để bọn họ chấn kinh, không ngờ tu vi nhục thân Hàn Lập giờ lại đạt tới loại cảnh giới này.

Trên lôi đài, Tư Không Kiến giật nảy cả mình, vội vàng toàn lực vận chuyển Linh Vực, phù văn màu xanh lá trên những rễ cây kia đại thịnh quang mang, toàn lực cầm cố Hàn Lập.

Nhưng giờ phút này Hàn Lập bộc phát ra lực lượng thực sự quá mức kinh người, những rễ cây kia lại tiếp tục vỡ nát từng cây, chỉ là tốc độ trì hoãn một chút, mắt thấy hắn sẽ thoát khốn ra.

Trên mặt Tư Không Kiến biến sắc, bỗng nhiên cắn răng một cái, bên ngoài thân toả ra lục quang trùng thiên, phảng phất như mặt trời màu xanh lá loá mắt.

Trên người gã trong nháy mắt bộc phát ra một cỗ linh áp vô cùng to lớn, hơn xa lúc trước gã biểu hiện ra, thình lình đã đạt đến Đại La cảnh trung kỳ.

Bất quá Tư Không Kiến tựa hồ vừa mới tiến giai Đại La trung kỳ, khí tức còn có chút bất ổn.

"Cái này. . . Tư Không Kiến quả nhiên đã đạt đến Đại La cảnh trung kỳ!" Sắc mặt Chu Hiển Dương co lại, tâm tình cao hứng do vừa rồi Hàn Lập biểu hiện ra thực lực cường đại, trong nháy mắt lại trầm xuống.

Dù sao y thấy, đối phương nếu chỉ là Đại La cảnh sơ kỳ, Hàn Lập có lẽ còn có thể ứng phó được, nhưng nếu là trung kỳ, vậy chênh lệch tựa như lạch trời, phần thắng tự nhiên cực kỳ bé nhỏ.

Những người Hiển Sơn tông bên cạnh y, còn có bọn người Triệu Nguyên Lai, thấy cảnh này, sắc mặt cũng đều biến đổi, thần sắc khác nhau.

Bọn người Thuần Quân chân nhân trên đài cao vẫn một mặt bình tĩnh, tựa hồ đã sớm biết việc này.

Quanh người Tư Không Kiến phun ra nuốt vào lục mang, mười ngón tay giống như nhặt hoa, liên tục chỉ vào.

Từng đạo tinh ti màu xanh lá từ đầu ngón tay y bắn ra, quay tít một vòng, hóa thành từng đoàn tinh hoàn màu xanh lá, chui vào trong rễ cây quanh người Hàn Lập.

Những rễ cây kia đột nhiên thô to gấp bội, càng toả ra tinh quang bức người, chặn lại Hàn Lập bộc phát cự lực.

Hàn Lập kinh hãi, bờ môi khẽ nhúc nhích, đang tính thi triển tiếp "Trấn Ngục Hống", ý đồ phá vỡ rễ cây trên người.

Nhưng ngay lúc này, lục quang quanh người hắn cuồng thiểm, một gốc tiếp theo một gốc cây xanh nổi lên, quấn quanh trên người hắn, trong khoảnh khắc quanh người Hàn Lập hình thành một kén cây cao mười trượng, tản mát ra Mộc Chi Pháp Tắc doạ người.

Một tay Tư Không Kiến lật một cái, trong tay nhiều ra một thanh thước gỗ xanh biếc, mặt trên còn có đường vân màu lửa đỏ, tản mát ra ba động Mộc Chi Pháp Tắc doạ người, còn có ba động Hỏa Chi Pháp Tắc.

Trong miệng y nhanh chóng tụng niệm chú ngữ, từng đoàn tinh hoàn màu xanh lá từ thể nội y bay ra, nhao nhao chui vào trong thước gỗ xanh biếc.

Thước gỗ lập tức toả ra lưỡng sắc quang mang lục đỏ trùng thiên, trong đó xen lẫn hai cỗ ba động lực lượng pháp tắc kỳ lạ.

Tư Không Kiến cầm thước gỗ điểm vào hư không một cái, thước gỗ khẽ run lên, lập tức có một đoàn quang cầu màu xanh lục hiện ra, chỉ là trong trung tâm quang cầu lại có một đoàn hỏa diễm màu đỏ.

Hai cỗ lực lượng pháp tắc trong quang cầu xung đột kịch liệt, phát ra tiếng rít chói tai, nhưng cũng không triệt để bộc phát ra.

"Đi!" Tư Không Kiến bấm niệm pháp quyết một cái.

Quang cầu màu xanh lục lập tức bắn nhanh ra như điện, lúc đầu chỉ to bằng đầu người, nhưng rất nhanh phồng lớn lên gấp trăm lần, hóa thành bằng gian nhà, giống như thiên thạch đánh vào trên kén cây màu xanh lá, lập tức dung nhập vào trong đó, biến mất không thấy gì nữa.

Một cỗ ba động Hỏa Chi Pháp Tắc mãnh liệt từ chỗ sâu trong kén cây truyền ra, từng đạo hào quang màu đỏ thắm chói mắt từ trong khe hở kén cây bộc phát ra.

Kén cây màu xanh lá dấy lên lửa cháy hừng hực, hình thể bỗng nhiên thu nhỏ mấy lần, lại hóa thành hình dạng tròn trịa. Mộc Chi Pháp Tắc và Hỏa Chi Pháp Tắc vô cùng mãnh liệt trong kén cây va chạm kịch liệt không gì sánh được, nhưng lại hỗ trợ lẫn nhau.

"Đây là . . . Mộc Thần Phích Lịch Tử!" Một bên trên bệ đá, Xích Mộng nhìn kén cây tròn trịa không gì sánh được kia, đôi mắt đẹp lóe lên nói.

"Mộc Thần Phích Lịch Tử? Chẳng lẽ là tuyệt kỹ thành danh của vị Mộc Vương Tiên Tôn, sứ giả Đạo tổ dưới trướng Thiên Mộc Đạo Tổ?" Thuần Quân đạo nhân nhìn về phía Xích Mộng hỏi.

Mấy người khác trên bệ đá cũng nhìn về phía Xích Mộng.

"Không sai, năm đó Mộc Vương Tiên Tôn tinh tu Mộc Chi Pháp Tắc cùng Hỏa Chi Pháp Tắc, đồng thời dung hợp hoàn mỹ hai loại pháp tắc, sáng chế ra tuyệt kỹ dung hợp pháp tắc Mộc Thần Phích Lịch Tử. Mộc Vương Tiên Tôn dựa vào tuyệt kỹ này, đã từng lấy tu vi Đại La trung kỳ độc chiến một tên Đại La hậu kỳ, hai tên Đại La trung kỳ ở thế bất bại, uy lực của nó có thể thấy được . . . Chỉ tiếc người này về sau làm việc phách lối, về sau đắc tội Huyền Hỏa Đạo Tổ bản môn, bị trừng phạt nhẹ, chỉ đánh cho hắn trọng thương bỏ chạy, sau đó không biết tung tích, xem ra đã vẫn lạc rồi. Thanh thước gỗ kia hẳn là bản mệnh Tiên khí Mộc Vương Xích của Mộc Vương Tiên Tôn, Tư Không Kiến nắm giữ bảo vật này, hẳn là được truyền thừa của người này, khó trách lấy tư chất bậc này, cũng có thể tiến giai Đại La trung kỳ. Chỉ là Tư Không Kiến cũng không thể kế thừa hoàn mỹ thần thông Mộc Vương Tiên Tôn, Mộc Thần Phích Lịch Tử này chỉ là tương tự, hơn nữa còn dựa vào Mộc Vương Xích mới thi triển ra." Đôi mắt đẹp Xích Mộng chớp động, từ tốn nói.

"Tuy nói như vậy, uy lực Mộc Thần Phích Lịch Tử này cũng không nhỏ, xem ra tràng tỷ đấu này càng đáng xem hơn." Thuần Quân đạo nhân từ tốn nói.

Thuần Quân đạo nhân vừa dứt lời, một tiếng nổ vang rung trời từ trên lôi đài truyền đến, là Mộc Thần Phích Lịch Tử kia bỗng nhiên bạo liệt ra.

Một vầng sáng hai màu đỏ lục bộc phát ra, những nơi đi qua hư không phụ cận hoàn toàn vỡ vụn, sụp đổ, hình thành một lỗ đen lớn mấy trăm trượng, cuốn hết thảy chung quanh vào.

Toàn bộ lôi đài ngay chỗ lỗ đen tản ra uy áp khổng lồ, phát ra tiếng vang két két, kịch liệt đung đưa.

Cũng may Thuần Quân đạo nhân trước đó đã thi pháp gia cố lôi đài và cấm chế phụ cận, nếu không hết thảy chung quanh chỉ sợ đều đã hỏng mất.

Đứng ngoài quan sát, mọi người thầm thở phào nhẹ nhõm, lúc này nhao nhao dời ánh mắt về phía giữa sân.

Thân ảnh Hàn Lập đã biến mất không thấy gì nữa, hiển nhiên đã bị lỗ đen nuốt vào.

Chương 1225: Xích Mộng tới mời
20/11/19-18:05
Dịch: Đậu Đỏ
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Lúc này Tư Không Kiến cũng không dám buông lỏng cảnh giác, trong miệng nói lẩm bẩm, giơ Mộc Vương Xích trong tay lên.

"Phần phật "

Cây xanh trong Linh Vực hội tụ, trong nháy mắt tạo thành hai đoàn kén cây bắn ra.

Mà linh quang trên Mộc Vương Xích chớp động, hai đoàn hỏa tâm lục quang bắn ra, dung nhập vào bên trong kén cây.

Một lần nữa kén cây xanh lá dấy lên lửa cháy hừng hực, biến thành hai viên Mộc Thần Phích Lịch Tử, như lưu tinh đánh vào trong hắc động.

Một tiếng "Ầm" vang thật lớn từ trong hắc động truyền ra, hắc động kịch liệt vặn vẹo rung động, trong nháy mắt lại khuếch trương ra gấp bội, khiến cho nửa lôi đài cơ hồ bị ảnh hưởng theo.

Cấm chế xung quanh lôi đài phát ra thanh âm đồm độp, một lần nữa hiện ra trạng thái chống đỡ không nổi, người vây quanh dưới đài phát ra một tràng thanh âm kinh sợ.

Giờ phút này trên mặt Tư Không Kiến thoáng qua một tia trắng bệch, lục quang ngoài thân ảm đạm không ít, hiển nhiên do liên tục phát động Mộc Thần Phích Lịch Tử. Công kích cường đại bực này, gã tiêu hao cũng cực lớn.

Ngay lúc gã đang thở dốc, muốn lật tay lấy ra một viên đan dược chuẩn bị ăn vào, bỗng từ trong hắc động vang lên thanh âm cực kỳ chói tai.

Tiếp theo trong hắc động vang lên ù ù, một đoàn ánh sáng đỏ từ trong bắn ra nhanh như điện, thật bất ngờ chính là một viên Mộc Thần Phích Lịch Tử mà Tư Không Kiến vừa mới bắn ra, như lưu tinh bắn ngược về phía Tư Không Kiến.

Tư Không Kiến kinh hãi, không rõ vì sao công kích chính mình phát ra lại bị đối phương khống chế, vội vàng thôi động cây xanh trong Linh Vực ngăn cản, thân hình lập tức lui nhanh về sau.

Bất quá vào thời khắc này, một tiếng hừ lạnh vang lên trong tai gã, thức hải gã bỗng nhiên đau nhức kịch liệt, giống như bị cương châm hung hăng đâm một cái, chịu đựng không phát ra tiếng kêu đau, thân hình đang bắn ngược ngừng lại một lát.

Ngay lúc này, ở trong Linh Vực, Mộc Thần Phích Lịch Tử đánh tan cây xanh phía trước dễ như trở bàn tay, chớp mắt bay đến trước người Tư Không Kiến, hung hăng đâm lên trên người gã.

Một tiếng vang "Ầm ầm" thật lớn!

Mộc Thần Phích Lịch Tử nổ tung ra, vầng sáng xanh đỏ bộc phát chói mắt, quét ra bốn phương tám hướng, những nơi đi qua không gian đều vỡ vụn thành từng mảnh.

Trong lòng Tư Không Kiến run lên.

Gã biết rất rõ uy lực Mộc Thần Phích Lịch Tử, cố nén thức hải đau nhức, lục mang từ Mộc Vương Xích trong tay đại phóng, hóa thành một lớp màn sáng lục sắc bảo hộ thân thể gã ở trong đó.

Màn sáng lục sắc vừa mới hình thành, vầng sáng xanh đỏ đã quét tới mãnh liệt.

"Ầm" một tiếng!

Cả người Tư Không Kiến bị vụ nổ đánh bay ra sau, nhưng màn sáng lục sắc quanh người gã kiên cố không gì sánh được, lập tức chớp động kịch liệt, nhưng cũng không vỡ vụn.

Mặc dù màn sáng lục sắc kia kiên cố không gì sánh được, chặn lại hơn phân nửa uy năng của Mộc Thần Phích Lịch Tử nổ tung ra, nhưng vẫn còn non nửa xuyên thấu qua màn sáng lục sắc, đánh lên người Tư Không Kiến.

Gần nửa người Tư Không Kiến truyền ra một hồi giòn vang "Ken két", hiển nhiên là xương cốt đều vỡ vụn, máu tươi trong miệng lại càng điên cuồng phun ra.

Vào thời khắc này, một đạo huyễn ảnh bắn ra từ trong không gian hắc động lúc trước, trong nháy mắt đuổi kịp Tư Không Kiến đang bị đánh bay, hung hăng đâm thẳng vào người gã.

Cả hai đồng thời bắn ra, đâm trùng trùng điệp điệp lên cấm chế xung quanh lôi đài.

Đạo huyễn ảnh kia hiện ra thân ảnh, chính là Hàn Lập.

Giờ phút này thân thể hắn được bao phủ bởi một tầng màn sáng óng ánh, chính là Chân Cực Chi Mô. Bất quá thân thể dưới Chân Cực Chi Mô, quần áo rách rưới, nhiều chỗ trên thân thể cháy đen một mảnh, máu me đầm đìa, nhìn cũng phi thường chật vật.

Tư Không Kiến bị va chạm trùng trùng điệp điệp, một lần nữa phun ra một ngụm máu tươi.

Mà tay trái Hàn Lập duỗi ra, đè Tư Không Kiến lên trên màn sáng cấm chế đang bao quanh lôi đài, nắm tay phải đại thịnh kim quang, mắt thường hầu như khó mà nhìn thẳng vào, tóe ra lực lượng ba động cực kỳ đáng sợ.

Cánh tay phải hắn khẽ động, nắm tay phải lập tức hóa thành một đạo huyễn ảnh màu vàng, nện lên trên ngực Tư Không Kiến.

Màn sáng cấm chế xung quanh lôi đài lúc đầu vốn đã chống đỡ hết nổi, rung động kịch liệt sau đó ầm ầm vỡ vụn.

Mà cả người Tư Không Kiến cũng giống như một cái bao tải rách bắn ngược ra vậy, đập lên trên mặt đất phía dưới lôi đài.

Trưởng lão tài phán trước đó đang đứng núp ở phía xa, giờ phút này bay tới, nhìn thấy Tư Không Kiến đã rơi ra bên ngoài sân, tuyên bố Hàn Lập thắng lợi.

Tình huống thay đổi đột ngột, vốn Tư Không Kiến còn đang chiếm thượng phong trong nháy mắt lại bị thua, bị đánh rơi khỏi lôi đài, người vây xem xung quanh một mảnh xôn xao.

"Tốt!"

Chu Hiển Dương sững sờ nhìn diễn biến trước mắt, nghe thấy trọng tài tuyên bố kết quả, lúc này mới phản ứng kịp, chợt đứng lên, nắm tay phát ra một tiếng hét lớn.

Gương mặt Triệu Nguyên Lai bên cạnh lúc trắng lúc hồng, hừ một tiếng nặng nề, không nói gì.

Mà bệ đá trên cao, trên mặt đám người Thuần Quân chân nhân cũng lộ ra vẻ kinh ngạc.

Lấy lực lượng nhục thân như Hàn Lập, đánh nát màn sáng cấm chế xung quanh lôi đài, đánh cho Tư Không Kiến rớt xuống đài cũng không là gì, nhưng Hàn Lập vừa rồi làm cách nào mà có thể lấy Mộc Thần Phích Lịch Tử phản kích Tư Không Kiến, bọn họ đều không thể thấy được.

"Xem ra chúng ta tựa hồ đã xem thường Thường Thích này a! Hắn ngoại trừ lực lượng nhục thân ra, còn có thủ đoạn ẩn tàng khác, thật sự là thâm tàng bất lộ. . . Hắc hắc, một tông môn nho nhỏ như Hiển Sơn tông, vậy mà có thể xuất ra một nhân vật như vậy, không đơn giản, không đơn giản." Bản dịch được dịch duy nhất tại Bạch ngọcc sách. Lục Xuyên Phong cười hắc hắc, hình như có thâm ý nói ra.

Đám người Thuần Quân chân nhân nhìn về phía Hàn Lập, ánh mắt đều hơi chớp động.

Hàn Lập lật tay lấy ra một viên đan dược khôi phục ăn vào, cũng không dám vận công luyện hóa, toàn lực thôi động mặt nạ màu đen, che lại khí tức bản thân.

Đám người Thuần Quân chân nhân nhìn Hàn Lập vài lần, rất nhanh lại dời ánh mắt đi, nhìn về phía lôi đài tỷ thí khác.

Xích Mộng mặc dù cũng quay đầu nhìn về chỗ tỷ thí khác, nhưng ánh mắt nhìn qua rồi lại không biết tại sao, một lần nữa quét về phía Hàn Lập, trong mắt hiện lên một tia hoang mang.

Hàn Lập cảm giác được ánh mắt Thuần Quân chân nhân dời đi, âm thầm nhẹ nhàng thở ra, đi xuống lôi đài.

Tư Không Kiến đã được người của Cô Dương phong đỡ đứng lên, trải qua cấp cứu, đã khôi phục năng lực hành động.

"Ngươi làm sao lại cướp được Mộc Thần Phích Lịch Tử của ta?" Tư Không Kiến đứng ngăn ở trước người Hàn Lập, con mắt gắt gao nhìn chằm chằm Hàn Lập, cắn răng nghiến lợi hỏi.

"Thật có lỗi, không thể trả lời." Hàn Lập từ tốn nói, sau đó cất bước đi tới.

Mỗi một tiểu cảnh giới trong Đại La cảnh, thực lực sai biệt đều là cực lớn, Tư Không Kiến Đại La trung kỳ, tu vi thực sự cường đại, hắn cho dù đã thi triển toàn bộ lực lượng huyền khiếu cũng không thể thủ thắng, cho nên vừa rồi bị Tư Không Kiến đánh bay vào trong không gian hắc động, hắn mạo hiểm tế ra Huyền Thiên Hồ Lô, dùng năng lực của Huyền Thiên Hồ Lô phản đoạt Mộc Thần Phích Lịch Tử, dựa vào quỷ chiêu thủ thắng.

Tư Không Kiến nhìn qua bóng lưng Hàn Lập, quang mang oán độc trong mắt chớp động.

"Đi!" Bỗng nhiên gã nổi giận gầm lên một tiếng, quay người đi tới lối ra sơn môn Cửu Nguyên quan.

Những người khác của Cô Dương phong vội vàng đuổi theo.

Hàn Lập trở về chỗ Hiển Sơn tông, tất cả mọi người Hiển Sơn tông lập tức tiến lên đón.

"Thường sư đệ, đa tạ." Chu Hiển Dương cầm thật chặt tay Hàn Lập, trong mắt tràn đầy vẻ kích động.

"Không cần khách khí, đây vốn là sự tình ta nên làm." Hàn Lập khẽ cười một tiếng nói ra.

Hắn lại cùng với những người khác hàn huyên vài câu, rồi ngồi xuống, bắt đầu điều tức khôi phục thương thế.

Lại nói, Hàn Lập và Tư Không Kiến giao đấu mặc dù nhìn như phức tạp, nhưng lại được xem như trận kết thúc nhanh nhất, giờ phút này giao đấu trên lôi đài khác vẫn đang còn tiếp tục.

Bất quá tỷ thí trên lôi đài khác cũng không tiếp tục quá lâu, sau khoảng hơn nửa canh giờ cũng lần lượt phân ra thắng bại.

Không bao lâu, mười hai người Hàn Lập lại đứng ở trên một tòa lôi đài, đối mặt ngàn vạn tu sĩ vây xem phía dưới.

Thanh Hối Lâm - Lạc Nguyên Sơn, Tủng Thiên Môn - Văn Trường Thiên, Thiên U Hồ - Tử Lạc tiên tử đều đạt được thắng lợi, đứng ở trên đài.

"Trải qua ba ngày giao đấu, mười hai người thắng cuộc sau cùng, cuối cùng cũng tuyển ra được, mà mười hai tấm Bồ Đề lệnh này, đương nhiên cũng thuộc về mười hai tông môn tương xứng với mười hai người thắng cuộc." Trên mặt Thuần Quân chân nhân lộ vẻ tươi cười, cất giọng nói.

Mười hai người thủ lĩnh của các tông như Hiển Sơn tông đứng lên, chắp tay thăm hỏi tu sĩ xa xa xung quanh.

"Bồ Đề lệnh chính là trọng bảo Thiên Đình, không thể khinh suất ban cho, sau bảy ngày cử hành thụ lệnh nghi thức tại Cửu Nguyên Các, kính xin các vị đạo hữu cùng nhau xem lễ." Thuần Quân chân nhân còn nói thêm.

Mọi người dưới đài cùng hô lên đáp ứng.

Thuần Quân chân nhân nhanh chóng tuyên bố giao đấu hôm nay kết thúc, mọi người cũng không ở đây lâu, đi về phía sơn môn.

Hàn Lập cùng với đoàn người Hiển Sơn Tông, đi xuống phía dưới núi.

Nhưng đi đến nửa đường, đoàn người dừng lại, tròng mắt Hàn Lập hơi híp, lông mày nhỏ bé, khó có thể nhận ra nhẹ nhàng nhíu một cái.

Trên đường ở phía trước, một thân ảnh thanh tú màu đỏ rung động lòng người đang đứng ở nơi đó, đúng là Xích Mộng.

"Hiển Sơn tông - Chu Hiển Dương, bái kiến Xích Mộng tiên tử." Chu Hiển Dương vội vàng thi lễ với Xích Mộng.

Những người khác của Hiển Sơn tông cũng nhao nhao hành lễ, Hàn Lập cũng chắp tay với Xích Mộng.

"Chu tông chủ không cần phải khách khí." Xích Mộng từ tốn nói, đôi mắt đẹp thế nhưng lại không để ý tới Chu Hiển Dương, mà nhìn sang Hàn Lập.

"Không biết Xích Mộng tiên tử tới đây, có chuyện gì không?" Chu Hiển Dương nhìn thấy ánh mắt Xích Mộng nhìn qua Hàn Lập, trong lòng âm thầm hồi hộp, mỉm cười nói ra.

"Không có gì, chỉ là trong giao đấu Thường Thích đạo hữu vừa mới thể hiện ra thực lực kinh người, tiểu nữ muốn làm quen Thường đạo hữu một chút, không biết là có vinh hạnh này hay không?" Xích Mộng nhìn Hàn Lập, mỉm cười nói ra.

"Xích Mộng tiên tử chính là nhân vật trọng yếu của Thiên Đình, lại là một mỹ nhân như vậy, chịu lấy lễ làm quen tại hạ, Thường mỗ tự nhiên hết sức cam tâm tình nguyện." Hàn Lập bất động thanh sắc cười nói.

"Thường đạo hữu nói chuyện thật sự là thú vị, ngược lại là một người tao nhã." Khóe miệng Xích Mộng khẽ nhếch, mặt giãn ra cười nói.

"Sư huynh, ngươi mang những người khác về biệt uyển Hiển Sơn trước, ta sẽ đi theo sau." Hàn Lập nói với Chu Hiển Dương.

"Tốt, sư đệ, vậy ta đành đi về trước." Chu Hiển Dương chần chờ một chút, gật đầu đáp ứng một tiếng.

Y lập tức gật đầu chào Xích Mộng, mang theo những người khác nhanh chóng rời đi.

Trên đường mòn, chỉ còn lại hai người Hàn Lập và Xích Mộng.

"Phía trước cách đây không xa chính là Kim Phong Lâm, phong cảnh trứ danh của Cửu Nguyên quan, không biết Thường đạo hữu có thể đi theo thưởng thức với ta một chút không?" Xích Mộng nở nụ cười xinh đẹp nói.

Hàn Lập nghe vậy khẽ giật mình, đã rất lâu trước kia, lúc hắn còn ở Nhân giới, cũng đã từng có một nữ tử mời hắn đi thưởng thức một nơi cảnh đẹp.

Trong đầu hắn đột nhiên hiện ra một bóng hình xinh đẹp, chính là đồng môn Hoàng Phong Cốc năm đó, Trần Xảo Thiến.

Đáng tiếc cảnh ngộ riêng từng người khác nhau, tự mình tu luyện có thành tựu, bây giờ hắn đã phi thăng Chân Tiên giới, tu thành Đại La nghiệp vị, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, có thể trường sinh bất tử trăm triệu năm.

Nhưng Trần Xảo Thiến sớm đã hoá thành cát vàng, không biết nàng này phải chăng đã chuyển thế, và đã chuyển thế đến nơi nào?

"Đã có mỹ cảnh, lại có mỹ nhân, chuyện tốt bực này Thường mỗ đương nhiên vui vẻ phụng bồi. Xích Mộng cô nương, mời." Hàn Lập rất nhanh thu lại tâm tình, cười nhạt nói ra.

Lúc đầu với tính tình cẩn thận của hắn, căn bản sẽ không ở đây nói chuyện phiếm với Xích Mộng, nhưng bây giờ hắn lại giả trang thành Thường Thích, mà tính cách của Thường Thích thì hoạt bát, nhất là có phần ham mê sắc đẹp.

Bất đắc dĩ, Hàn Lập cũng chỉ đành làm bộ như vậy.

Xích Mộng nghe vậy, đôi mắt đẹp uyển chuyển lay động, nở nụ cười xinh đẹp, dẫn đầu đi thẳng về phía trước.

Hàn Lập thấy vậy, cũng đành phải đi theo.

. .
Chương 1226: Hữu kinh vô hiểm
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Hai người Hàn Lập và Xích Mộng đi tới phía trước một đoạn, rất mau tới một nơi yên tĩnh.

Lại rẻ qua một ngả rẽ, phía trước xuất hiện một mảnh sơn cốc thoáng đãng, bên trong mọc đầy một loại cây phong màu vàng, dưới ánh nắng làm nổi bật lên toàn thân kim quang lóng lánh, nhưng lại không có chút tục khí nào, ngược lại có loại tự nhiên mỹ lệ.

Kim phong mọc khắp núi đồi, cho một loại cảm giác tráng lệ dị thường, đúng là mỹ cảnh hiếm thấy.

"Loại kim phong thụ này tên là Lưu Quang Kim Phong, là một loại linh thụ hiếm thấy, chỉ sinh trưởng tại nơi có nguyên khí Kim thuộc tính nồng đậm. Ngoài vẻ mỹ lệ, nó còn tản mát ra một cỗ khí tức kim nhu, có tác dụng trợ giúp nhục thân tu luyện." Xích Mộng vừa đi vừa nói.

"Thật sao? Xích Mộng tiên tử không chỉ kiến thức quảng văn, lại còn biết sâu về tu luyện nhục thân, Thường mỗ bội phục." Ánh mắt Hàn Lập giống như có mấy phần mê ly, trong miệng tán thán.

Hắn vừa mới đi vào rừng phong này, đã phát hiện trong hư không nơi đây tràn ngập khí tức kim nhu, rất có lợi cho việc ôn dưỡng thể phách.

"Tiểu nữ bất quá chỉ là đàm binh trên giấy, Thường đạo hữu ngươi tu luyện thân thể gần như viên mãn, tiểu nữ làm sao so sánh được, không biết Thường đạo hữu làm cách nào tu luyện nhục thân tới cảnh giới như thế? Trong đó hẳn là có bí pháp a?" Đôi mắt đẹp Xích Mộng lóe lên hỏi.

"Thể chất mỗi người khác nhau, phương pháp tu luyện nhục thân cũng khác nhau, Thường mỗ quanh năm du lịch bên ngoài, cũng là dưới cơ duyên xảo hợp mới đả thông được nhiều huyền khiếu như vậy, Xích Mộng tiên tử ngươi đã quá suy nghĩ nhiều rồi." Hàn Lập nhìn qua bóng hình xinh đẹp của Xích Mộng, hàm hồ nói ra.

"Thì ra là thế, xem ra xuất ngoại du lịch quả nhiên hữu ích vô cùng, có cơ hội tiểu nữ cũng phải đi ra ngoài một chút. Chỉ tiếc là ta ra ngoài kinh lịch không nhiều, vài ngày trước đi Lưu Kim thành một chuyến, còn gây ra một chút hỗn loạn." Xích Mộng cười một tiếng, lại giống như thở dài nói.

"Lấy thân phận Xích Mộng tiên tử, lại có người can đảm chọc giận ngươi?" Hàn Lập nghe lời này, trong lòng máy động, nhưng kiệt lực bảo trì vẻ bình tĩnh, sắc mặt hơi ngạc nhiên hỏi.

"Tiểu nữ lần trước đi Lưu Kim thành, là theo lệnh Thiên Đình, truy bắt một tên trọng phạm, kết quả lại tự nhiên bị đâm ngang, dẫn đến người kia được cứu đi, mà mấy người đồng hành cùng ta đều bị giết sạch." Thần sắc Xích Mộng chợt chuyển sang lạnh lẽo.

"A, vậy mà dám gây trở ngại Thiên Đình làm việc, không biết là ai lớn mật như thế? Chẳng lẽ là đồng đảng tên trọng phạm kia?" Hàn Lập bất động thanh sắc hỏi.

"Có phải đồng đảng hay không ta không biết, bất quá nhục thân người kia phi thường cường đại, ngược lại giống Thường đạo hữu đến mấy phần." Ánh mắt Xích Mộng nhìn chằm chằm Hàn Lập, chậm rãi nói ra.

"Xích Mộng tiên tử vì sao nhìn ta như vậy, ngươi không phải hoài nghi ta là người kia đó chứ? Bản tông lần này tranh đoạt Bồ Đề lệnh, mấy ngàn năm trước đã bí mật triệu hồi ta về sơn môn, những năm gần đây ta một mực bế quan tu luyện trong môn, chưa bao giờ rời khỏi một bước, Xích Mộng tiên tử nếu không tin, có thể đến Hiển Sơn tông ta dò xét." Hàn Lập cười ha ha một tiếng, nghiêm mặt nói.

Trên mặt hắn cười to, nhưng trong lòng thầm thở dài, xem ra bất luận hắn cố gắng ẩn tàng thế nào, vẫn bị Xích Mộng nhìn ra một chút mánh khoé.

Việc này cũng khó trách, cảm giác tu sĩ Đại La cảnh linh mẫn cỡ nào, cho dù mặt nạ Luân Hồi điện có thể che lấp khí tức hoàn mỹ, một khi động thủ, khó tránh khỏi lộ ra một chút sơ hở.

Bất quá nhìn bộ dạng này của Xích Mộng, hẳn là cũng chỉ hoài nghi mà thôi.

"Thật vậy sao . . ." Xích Mộng mỉm cười, xoay tay phải lại, trong tay nhiều ra một viên cầu màu trắng, trên thân cầu minh khắc vô số đường vân màu vàng, trong cầu còn có một vòng xoáy màu trắng, nhìn rất là thần bí.

"A, đây là bảo bối gì?" Trong lòng Hàn Lập hơi động, mở miệng hỏi.

"Vật này tên là Chu Thiên Nghi, chuyên cảm ứng và dò xét lực lượng pháp tắc, không biết Thường đạo hữu có dám để cho ta kiểm tra một chút lực lượng pháp tắc của ngươi, xem ngươi và người kia có giống nhau không?" Xích Mộng nhìn chằm chằm Hàn Lập, thanh âm trong miệng lại càng ôn nhu.

Cùng lúc đó, vài luồng khí tức cường đại từ bốn phương tám hướng rừng phong truyền đến, khóa chặt hắn.

"Việc này. . . Chỉ dựa vào nhục thân cường đại của Thường mỗ, Xích Mộng tiên tử lại hoài nghi ta là nghịch phạm Thiên Đình, còn muốn dò xét lực lượng pháp tắc tại hạ? Như vậy khó tránh khỏi có chút đường đột à." Sắc mặt Hàn Lập có chút khó coi nói.

"Tình thế bất đắc dĩ, xin các hạ chớ trách, nếu có thể chứng minh Thường đạo hữu không phải người kia, tiểu nữ nguyện ý mời rượu bồi tội với ngươi." Xích Mộng chỉnh đốn trang phục thi lễ một cái, đôi mắt lại nhìn chằm chằm Hàn Lập, một tơ một hào cũng không buông lỏng.

"Xích Mộng tiên tử có địa vị hiển hách, lại là nhân vật trọng yếu Thiên Đình, là tôn nữ Xích Dung Đạo Tổ, mà Thường mỗ bất quá chỉ là một trưởng lão trong Hiển Sơn tông nho nhỏ. Xích Mộng tiên tử muốn điều tra tại hạ, cứ việc điều tra là được. Bất quá trước ta muốn hỏi rõ ràng, người kia tu luyện pháp tắc gì, miễn cho bị rồi kêu oan không thấu." Ý niệm trong đầu Hàn Lập nhanh quay ngược trở lại, hừ lạnh một tiếng nói.

Nơi này ở trong Cửu Nguyên quan, hắn nếu kiên trì không để Xích Mộng kiểm tra, sẽ càng dẫn tới nhiều người chú ý, tình huống như vậy càng thêm hỏng bét.

Bây giờ chỉ có thể cầu nguyện mặt nạ màu đen của Luân Hồi điện càng thêm tinh diệu so với Chu Thiên Nghi trong tay Xích Mộng.

Tâm niệm chuyển động, Hàn Lập đồng thời thầm vận « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết », thu giấu tất cả Thời Gian Pháp Tắc vào sâu trong thân thể.

Còn có lực lượng thần thức trong đầu hắn, cũng đều áp súc, nội liễm vào.

Vào thời khắc này, Thời gian pháp tắc chi lực trong cơ thể hắn áp súc co vào trong kịch liệt, hóa thành một viên cầu màu vàng lớn chừng quả trứng gà.

Viên cầu màu vàng tròn trùng trục, cho người ta một loại cảm giác viên mãn, tất cả Thời Gian Pháp Tắc nội liễm trong đó, một tơ một hào cũng không phát ra.

Hàn Lập cảm ứng được tình huống này, trong lòng không khỏi giật mình.

"Người kia tu luyện bí thuật công pháp có chút hỗn tạp, bất quá chủ yếu vẫn là Thời gian pháp tắc, một trong tam đại Chí Tôn pháp tắc, đa tạ Thường đạo hữu phối hợp." Xích Mộng không để ý chút nào lời mỉa mai của Hàn Lập, mỉm cười, sau đó miệng lẩm bẩm.

Hạt châu màu trắng trong tay nàng chuyển động quay tròn, đường vân màu vàng phía trên toả ra quang mang sáng tỏ, vòng xoáy màu trắng trong viên cầu càng chuyển động nhanh kịch liệt hơn.

Một cỗ ba động vô hình từ trong viên cầu lộ ra, chui vào thể nội Hàn Lập.

Tiên linh lực trong cơ thể Hàn Lập lập tức rung động, không tự chủ được hiển lộ ra bên ngoài.

Bên ngoài thân hắn hiển hiện từng đạo hắc quang, còn điểm chút lôi quang màu vàng.

Những hắc quang kia chính là pháp tắc tu luyện của Thường Thích, mà lôi quang màu vàng lại là Lôi điện pháp tắc của Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Thanh Trúc Phong Vân Kiếm thời gian trước đã được tế luyện lại, lực lượng pháp tắc ẩn chứa trong đó hoàn toàn khác biệt trước đó, không sợ bị nhận ra.

Mà Thời Gian Pháp Tắc giấu ở sâu trong thân thể, vững chắc không gì sánh được, không bị Chu Thiên Nghi ảnh hưởng chút nào.

Cảm ứng được tình huống này, trong lòng của hắn đại hỉ, nhưng thần sắc tự nhiên không biểu lộ mảy may, vẫn như cũ một bộ dạng âm trầm tức giận.

Xích Mộng thấy cảnh này, khẽ giật mình, nhưng lại chưa từ bỏ ý định, gia tăng thôi động Chu Thiên Nghi.

Tiên linh lực trong có thể Hàn Lập rung động càng thêm lợi hại, càng nổi lên nhiều ánh sáng màu đen và Lôi Điện Pháp Tắc, trừ điều đó ra, lại không có biến hoá gì khác.

"Đã được chưa?" Hàn Lập lạnh lùng mở miệng.

Đôi mắt đẹp Xích Mộng lấp lóe, bấm niệm pháp quyết với viên cầu một chút, quang mang trên viên cầu lập tức thu lại.

Tiên linh lực thể nội Hàn Lập khôi phục lại bình tĩnh, quang mang pháp tắc quanh người cũng lóe lên biến mất.

"Xem ra tiểu nữ đã hiểu lầm Thường đạo hữu, ở đây xin tạ lỗi các hạ. Sau đó ta sẽ đặt một bàn tiệc rượu ở Khai Nguyên Cửu Nguyên thành, xin lỗi Thường đạo hữu." Xích Mộng chắp tay với Hàn Lập, áy náy nói.

"Xin lỗi thì không cần, xin hỏi Xích Mộng các hạ còn có chuyện gì không? Nếu không có, xin thứ cho tại hạ không bồi tiếp được." Hàn Lập hừ lạnh một tiếng, cũng không chờ Xích Mộng đáp lời, liền quay người di ra ngoài Kim Phong Lâm.

Xích Mộng nhìn bóng lưng Hàn Lập dần dần đi xa, đôi mi thanh tú vẫn như cũ không hoàn toàn giãn ra.

Lập tức eo thon nàng uốn éo, ngọc bội trên thân rung động đinh đang, thân ảnh trong Kim Phong Lâm biến mất không còn tăm tích, mấy cỗ khí tức khác trong rừng phong cũng biến mất theo

. . .

Hàn Lập rời Kim Phong Lâm, rất nhanh quay trở về Hiển Sơn biệt viện.

"Hàn đạo hữu, Xích Mộng kia tìm ngươi, là đã nhận ra thân phận của ngươi?" Chu Hiển Dương sớm đã chờ ở chỗ này, Hàn Lập vừa về, lập tức bước tới hỏi thăm.

"Không có, nàng thấy ta tu luyện nhục thân mạnh mẽ, thỉnh giáo ta một chút về vấn đề này thôi." Trong lòng Hàn Lập hơi động, vẫn quyết định không kể chuyện vừa phát sinh cho Chu Hiển Dương nghe, để tránh gã, còn có bọn người Giao Tam, Vũ Dương có ý gì khác.

Hắn bây giờ đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, không muốn xuất hiện biến cố, ảnh hưởng tới tin tức Kim Đồng.

"Vậy là tốt rồi." Chu Hiển Dương nghe vậy trong lòng buông lỏng, nhẹ gật đầu.

"Lại nói, Hàn đạo hữu tu luyện nhục thân đạt đến cảnh giới này, thật khiến người ta hâm mộ, không biết Hàn đạo hữu phải chăng nắm giữ bí quyết gì? Tại hạ nguyện ý bỏ ra năm ngàn vạn tiên nguyên thạch trao đổi." Thần sắc Chu Hiển Dương lập tức chuyển động, trong mắt nổi lên quang mang sốt ruột, hỏi.

"Tại hạ nào có bí quyết gì, có được thành tựu nhục thân như hôm nay, chỉ là cơ duyên xảo hợp mà thôi." Hàn Lập lắc đầu nói.

Chu Hiển Dương nghe vậy, trên mặt lộ ra vẻ thất vọng.

"Chu đạo hữu, ta đã dựa theo ước định, hoàn thành nhiệm vụ của mình, thay Hiển Sơn tông các ngươi lấy được một tấm Bồ Đề lệnh, không biết yêu cầu của ta khi nào được thực hiện?" Hàn Lập hỏi.

"Hàn đạo hữu an tâm chớ vội, Vũ Dương đạo hữu đã biết tin tức Hàn đạo hữu thắng liên tiếp ba trận, vật ngươi muốn cũng đã đưa tới, bất quá phải chờ ta lấy được Bồ Đề lệnh, sau đó mới có thể đưa cho ngươi." Chu Hiển Dương cười làm lành một tiếng, nói ra.

"Một tay giao tiền, một tay giao hàng, xác thực hợp lý. Tốt, vậy chờ bảy ngày sau rồi hẵng nói." Hàn Lập khẽ gật đầu nói.

Chu Hiển Dương cũng không ở lâu, nói vài câu nhàn thoại với Hàn Lập, liền cáo từ rời đi.

Hàn Lập khoanh chân ngồi xuống, nhắm mắt tu luyện.

. . .

Bảy ngày trôi qua rất nhanh, Hàn Lập theo đoàn người Hiển Sơn tông, lần nữa đi vào sơn môn Cửu Nguyên quan.

Cửu Nguyên quan sớm đã phái người chờ ở chỗ này, dẫn đám người Hiển Sơn tông đi vào chỗ sâu trong sơn môn.

Hàn Lập vừa theo đám người đi tới phía trước, vừa bất động thanh sắc âm thầm dò xét tình huống trong Cửu Nguyên quan.

Hắn đã sớm để Lam Nhan nói rõ tình huống trong Cửu Nguyên quan, còn vẽ địa đồ trong Cửu Nguyên quan cho hắn.

Sơn môn Cửu Nguyên quan chiếm diện tích cực kỳ lớn, chia làm hai bộ phận ngoại quan và nội quan.

Đáng tiếc bọn người Lam Nhan có địa vị không cao, trước kia chỉ hoạt động trong phạm vi ngoại quan, nội quan chỉ đi qua một hai lần, trên địa đồ cũng chỉ vẽ tình huống ngoại quan, nội quan lại vẽ vẻn vẹn có mấy chỗ.

Bất quá những địa phương trước mắt, ngược lại đều được Lam Nhan vẽ trên địa đồ, điều này khiến Hàn Lập an tâm hơn không ít.

Chương 1227: Dị động trong quan
Dịch: NguyenDzung
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Sau một lát, nhóm người Hàn Lập tới trước một cung điện khổng lồ tọa lạc giữa sườn núi, trên tấm biển chính cung điện viết ba chữ lớn "Cửu Nguyên các".

"Các vị đạo hữu, xin mời." Người dẫn đường mời đoàn người Hiển Sơn tông tiến vào đại điện.

Cửu Nguyên các nhìn từ bên ngoài cũng không lớn, nhưng không gian bên trong lại rộng lớn lạ thường, rộng khoảng ngàn trượng, hiển nhiên là trong quá trình xây dựng đã dùng chất liệu và thủ pháp nào đó ẩn chứa không gian pháp tắc.

Giờ phút này, bên trong đã có người của mấy tông môn tới trước, nhìn thấy đoàn người Hiển Sơn tông tiến vào, một vài người quen liền đi tới chào hỏi.

Bởi nguyên nhân lúc trước giao đấu đại triển thần uy, một số người chủ động bắt chuyện với Hàn Lập, cũng may Hàn Lập đã sớm nắm được tư liệu về thân phận của những người này và quan hệ với "bản thân", việc ứng phó cũng khá thành thạo.

Sau gần nửa canh giờ, mười hai tông môn đã thể hiện tài năng đều đã vào, người những tông môn khác không hề xuất hiện.

Lại qua một lát, đại điện vang lên tiếng chuông.

Đám người trong đại điện lập tức đứng nghiêm trang, Phượng Thiên tiên sứ, Thuần Quân chân nhân, Lục Xuyên Phong, Hoắc Uyên, Thiên Tinh Tôn Giả từ hậu điện đi ra.

Sau lưng Thuần Quân chân nhân còn có mấy trưởng lão Cửu Nguyên quan đi theo, tuy nhiên Xích Mộng lại không tới, điều này khiến Hàn Lập âm thầm thở phào trong lòng.

Trong điện, mọi người cùng thi lễ: "Bái kiến Phượng Thiên tiên sứ! Thuần Quân quan chủ!"

Thuần Quân chân nhân mỉm cười nói: "Không cần đa lễ. Lời thừa cũng không cần nói, hôm nay mời chư vị tới, là để trao tặng Bồ Đề lệnh, những người trước đó thi đấu chiến thắng, tiến lên đây."

Mười hai người từ trong đám đông các tông đi ra, đứng trước Thuần Quân chân nhân và Phượng Thiên tiên sứ, xếp thành một hàng.

Thuần Quân chân nhân lùi về một bên, Phượng Thiên tiên sứ tiến lên trước một bước, ôm quyền thi lễ về phía hư không một cái, rồi cất giọng: "Cung thỉnh Bồ Đề lệnh!"

Y vừa dứt lời, hư không tỏa ra kim quang loá mắt, một bảo hạp màu vàng hình vuông hiện lên.

Phượng Thiên tiên sứ thi lễ với bảo hạp, sau đó khẽ bấm quyết, bảo hạp tự động mở ra, bên trong đặt sẵn mười hai tấm lệnh bài màu vàng phong cách cổ xưa, tản mát ra khí tức kỳ lạ, giống như bên trong ẩn chứa một loại năng lượng kỳ lạ nào đó.

Mọi người trong điện thấy mười hai tấm lệnh bài, khuôn mặt đều lộ ra vẻ kích động.

Ánh mắt Hàn Lập chỉ khẽ liếc qua mười hai tấm lệnh bài, mặc dù trên mặt cũng lộ ra thần sắc vài phần kích động, nhưng trong lòng hắn cũng không quá để ý tới mấy tấm lệnh bài mà đám tu sĩ cao giai Đại Kim Nguyên Tiên Vực đều mơ ước này.

Mục đích bản thân hắn tới đây, phần nhiều là vì Kim Đồng, khoảng cách tới khi hoàn thành nhiệm vụ Luân Hồi điện bây giờ chỉ còn một bước. Chờ xong chuyện này, hắn thu được manh mối Kim Đồng, bắt đầu cần phải cân nhắc triển khai hành động thế nào để giải cứu.

Đối với thực lực hắn bây giờ, Cửu Nguyên quan này không khác đầm rồng hang hổ, chắc chắn không thể xông vào, hoàn cảnh lý tưởng nhất, là mượn thời điểm Luân Hồi điện hành động, thừa nước đục thả câu.

Chỉ là cho đến hiện tại, hắn vẫn không rõ mục đích hành động của Luân Hồi điện lần này, cũng không biết mình có thể nhân cơ hội tốt này hay không.

Thế nhưng, bản thân đã ở nơi đây, tất nhiên là đi tới đâu tính tới đó.

Trong khi Hàn Lập đang xoay chuyển ý nghĩ, Phượng Thiên tiên sứ dẫn pháp quyết, mười hai tấm lệnh bài lập tức bay ra từ trong bảo hạp, rơi vào tay từng người trong đám Hàn Lập.

Một tay tiếp nhận lệnh bài, trong lòng Hàn Lập khẽ động một chút.

Lệnh bài trên tay cực kỳ nặng, không biết do loại thiên tài địa bảo nào tạo thành, tay chạm vào lạnh buốt, tiếp xúc gần còn có thể cảm ứng một nguồn năng lượng kỳ lạ ẩn chứa bên trong.

Phượng Thiên tiên sứ từ tốn nói: "Bồ Đề lệnh là đồ vật được chính Chí Tôn đại nhân tự tay luyện chế, dùng lệnh bài này là có thể tham gia Bồ Đề thịnh yến, chư vị cần phải bảo quản thật tốt."

Hàn Lập đang muốn dò xét một chút tình trạng trong lệnh bài, nghe thấy là đồ vật Thời Gian Đạo Tổ tự tay luyện chế, vội dừng động tác lại, thậm chí có cảm giác xúc động muốn lập tức vứt bỏ.

Phượng Thiên tiên sứ tiếp tục nói: "Bồ Đề thịnh yến lần này, vẫn cử hành trong Dao Trì thắng cảnh, dựa vào lệnh này, có thể mang ba người vào bàn. Về phần có thể thu hoạch gì tại Bồ Đề thịnh yến, phải xem cơ duyên chư vị." Sau đó thân người y nhẹ nhàng lui sang một bên.

"Gầm. . ."

Nhưng đúng lúc này, một tiếng thú rống đột nhiên từ rất xa bên ngoài truyền tới.

Trong Cửu Nguyên các, thần sắc mấy vị trưởng lão lập tức biến đổi, Thuần Quân chân nhân chỉ khẽ chau mày, ánh mắt nghi vấn nhìn sang một trưởng lão béo lùn bên cạnh.

Người kia liền nhắm hai mắt, hai ngón tay điểm vào mi tâm của mình, trong miệng vang lên những tiếng ngâm tụng.

Hàn Lập thấy chỗ mi tâm gã chớp sáng từng vòng hào quang màu vàng, ba động thần hồn mãnh liệt lập tức từ đó truyền ra, hình như là một phương thức đưa tin thần hồn đặc biệt.

Sau một lát, gã chợt thu hồi hai ngón tay, hai mắt bỗng mở ra, nói:

"Linh Thú sơn bên kia, chuồng nuôi thú không biết xảy ra sơ suất gì, con tổ thú trấn sơn Bích Nhãn Kỳ Lân bị làm cho kinh sợ, nổi cơn điên, phá hủy chuồng thú lao ra, đang chạy loạn khắp núi."

Thuần Quân chân nhân lạnh nhạt hỏi: "Bích Nhãn Kỳ Lân là Linh thú trấn sơn cấp bậc Đại La, luôn luôn thuần phục ôn hòa, sao đột nhiên lại chạy loạn? Sơn Dương trưởng lão đâu? Con thú này không phải một mực do trưởng lão đặc biệt nuôi dưỡng sao?"

Nhìn vẻ mặt y dường như cũng không cảm thấy đây là việc đại sự gì, chỉ hỏi thăm, cũng không có ý trách cứ.

Trưởng lão béo lùn cung kính đáp: "Hồi bẩm quan chủ, trước đây hạ giới Sơn Nguyên giới xuất hiện một hung thú có thể so với Thái Ất sơ kỳ, tàn hại quá hung ác. Không người nào trong Sơn Nguyên giới có thể hàng phục, Sơn Dương trưởng lão phải hạ giới đi thu phục con thú này, đến nay chưa trở về."

Lời gã vừa dứt, âm thanh ồn ào bên ngoài càng lớn, tiếng linh thú gầm thét với dị cầm kêu vang liên tiếp không ngớt, mặc dù cách nơi đây rất xa, nhưng vẫn như bên tai không dứt.

Trưởng lão béo lùn nhắm mắt, sau một hồi thẩm tra, thần sắc trên mặt càng khẩn trương thêm mấy phần, nói:

"Quan chủ, Linh Thú sơn bên kia có rất nhiều chuồng thú bị Bích Nhãn Kỳ Lân làm hỏng, linh thú trốn ra chạy loạn hơn bảy mươi con, không ít đã dùng bản mệnh thần thông xông ra Linh Thú sơn, trong đó hai con Giá Hòa viên lao ra, may mà Mộ Dung trưởng lão ngăn trở, nếu không tiên thực linh thảo sẽ tổn thất nặng nề."

Thuần Quân chân nhân suy nghĩ một lát rồi phân phó: "Hôm nay trong quan chiêu đãi khách quý, không thể để đường đột khinh mạn khách mời, báo tin để Lôi Quân sư huynh tự mình đi xử lý đi."

"Vâng." Trưởng lão béo lùn lên tiếng, lập tức nhắm mắt đưa tin.

Thuần Quân chân nhân xoay chuyển ánh mắt, nhìn về phía đám người Phượng Thiên tiên sứ, cười nói: "Trong môn xảy ra vài tình huống, để chư vị chê cười rồi."

Phượng Thiên tiên sứ không để tâm, thuận miệng đáp: "Không sao, chỉ là Linh thú chạy ra ngoài, bắt về là được."

"Việc không đáng ngại. . ." Mấy người Thiên Tinh Tôn Giả cũng đều mỉm cười nói.

Về phần người của mười hai tông môn đến tiếp nhận Bồ Đề lệnh, dĩ nhiên không dám nói nửa lời, chỉ có thể ở dưới cười hùa theo.

Mọi người ở đây cảm thấy nghi thức đã xong, cũng nên rời khỏi chỗ này, bỗng bên ngoài Cửu Nguyên các lại truyền tới một tiếng nổ "Ầm ầm", toàn bộ đại điện chấn động dữ dội theo.

Ngay sau đó, lại có những thanh âm nổ vang liên tiếp.

Âm thanh nghe thấy ở khoảng cách rất xa, nhưng thanh thế không nhỏ, không giống như tiếng động do Linh thú gây ra.

"Chuyện gì xảy ra?" Thần sắc Thuần Quân chân nhân rốt cuộc biến đổi, mở miệng hỏi.

Tên trưởng lão béo lùn kia lần nữa dùng bí thuật thần hồn dò xét qua, sau đó gã không trực tiếp mở miệng, mà truyền âm cho Thuần Quân chân nhân.

Nghe xong, sắc mặt y ngưng lại, cuối cùng trên trán xuất hiện vẻ tức giận.

Thuần Quân chân nhân đứng dậy, chắp tay với mấy người, nói: "Phượng Thiên tiên sứ, Hoắc đạo hữu, Lục cung chủ, Thiên Tinh đạo hữu, trong quan có một số việc, ta cần tự mình xử lý một hai, làm phiền chư vị chờ ở đây một lát."

Hoắc Uyên đứng dậy đáp: "Nếu trong quan có việc, vậy Thuần Quân đạo hữu cứ đi, chúng ta ở đây uống thêm vài chén nước trà là được."

"Thuần Quân đạo hữu cứ đi , không sao." Mấy người còn lại cũng đều đứng dậy nói.

Thuần Quân chân nhân đứng lên, cổ tay chuyển một cái, lấy ra một cây phất trần tơ bạc, tiện tay vung lên, trước người liền có những tầng gợn sóng màu bạc chớp sáng, hư không lập tức sụp đổ, hiện ra một cánh cửa hư không.

Mắt Hàn Lập nhìn qua, nhưng trong lòng thì khẽ động, Thuần Quân chân nhân kia sở tu không phải Không Gian Pháp Tắc, trước mắt lại có thể khai mở ra cánh cửa không gian sáng bạc kia, có thể thấy phất trần trong tay y hiển nhiên là một món không gian tiên khí hiếm có.

Thuần Quân chân nhân nói với trưởng lão béo lùn, phân phó một tiếng: "Ngu trưởng lão, ngươi ở đây chiêu đãi các vị khách quý, ta đi một chút rồi về."

Sau đó, thân hình y lùi lại, trực tiếp chui vào trong gợn sóng màu bạc, biến mất không thấy.

Đám người Phượng Thiên tiên sứ lại ngồi xuống, mỗi người chậm rãi ăn uống, thỉnh thoảng nói chuyện với nhau vài câu. Những người của mười hai tông môn như Chu Hiển Dương thì nhìn nhau, có chút đứng ngồi không yên.

Vị trưởng lão béo lùn kia thấy vậy, mở miệng trấn an: "Các vị đạo hữu không cần sốt ruột, quan chủ chân nhân đi một lát sẽ trở lại, mọi người cứ yên tâm ở chỗ này đợi trong chốc lát."

Người mười hai tông môn dĩ nhiên không dám dị nghị gì, chỉ có thể thành thật ngồi xuống, chờ đợi tất cả bụi trần lắng xuống*.

*bụi trần lắng xuống/ trần ai lạc định: mọi thứ đã được an bài, kết thúc.

Qua một thời gian ước chừng uống cạn chén trà, Thuần Quân chân nhân rời đi nhưng thủy chung vẫn không thấy trở về.

Hàn Lập tới gần Chu Hiển Dương, truyền âm hỏi: "Động tĩnh bên ngoài có phải do bên kia hành động hay không?"

Chu Hiển Dương truyền âm trả lời: "Nhiệm vụ của chúng ta chỉ là lấy được Bồ Đề lệnh, chuyện còn lại hoàn toàn không biết, cũng không nên quản."

Hàn Lập nghe những lời ấy, biết hỏi cũng không được gì, không cần phải nhiều lời nữa.

Nhưng vào lúc này, một tiếng vang "Ầm ầm" thật lớn, phá vỡ yên tĩnh trong Cửu Nguyên các.

Cả tòa đại điện chấn động kịch liệt theo tiếng nổ vang, đồ đạc bày biện trong phòng ngã trái ngã phải khắp sàn.

Không ít người bị lực chấn động này tác động vào, đứng không vững.

Tử Lạc tiên tử của Thiên U hồ, thần sắc khẽ biến, mở miệng hỏi: "Đây là thế nào . . ."

Thần sắc những người còn lại cũng đều hơi đổi, cơ hồ tất cả đều cảm ứng được tiếng nổ vừa rồi uy lực cường đại đến mức nào, mà càng làm cho bọn họ sợ hãi là tiếng nổ lần này không ở xa, mà gần ngay phụ cận Cửu Nguyên các.

Ánh mắt Hàn Lập nhìn qua, liền thấy bốn phía mặt đất và bức tường, thậm chí trên nóc nhà đều có một tầng hào quang màu vàng hiển hiện, bên trong hiện ra nhiều tầng phù văn trận đồ phức tạp vô cùng, nhìn qua cũng biết là cấm chế đại trận thập phần cao cấp.

Ngu trưởng lão nói gấp: "Các vị yên tâm, Cửu Nguyên các này là trọng địa của tông môn chúng ta, vốn có cấm chế đại trận độc lập bảo vệ, cho dù tu sĩ Đại La trung kỳ muốn phá vỡ cũng không dễ, càng không cần nhắc tới Linh thú trốn thoát gây tổn hại."

"Ầm ầm "

Gã vừa dứt lời, một tiếng nổ vang càng thêm dữ dội, cả tòa Cửu Nguyên các lần nữa chấn động kịch liệt.

Những phù văn trận đồ màu vàng bao phủ bốn phía đại điện cũng theo đó run rẩy, mặt ngoài lập tức sáng rực kim quang, cơ hồ giúp đại điện sắp đổ sập một lần nữa vững chắc lại.

Lúc này, mọi người ý thức được tình huống có chút không đúng, vài người thậm chí lộ ra vẻ bối rối.

Chỉ có mấy người Phượng Thiên tiên sứ từ đầu đến cuối vững như bàn thạch, dường như không quá để ý tình huống trước mắt, vẫn đang nói chuyện phiếm như cũ, tựa hồ tất cả việc phát sinh bên ngoài, đều không quan hệ gì với bọn họ.

Chương 1228: Không thể tin
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Ngu trưởng lão, xem qua uy lực bạo tạc này, không giống như Linh thú bình thường, hẳn là quý tông xảy ra chuyện gì?" Lạc Nguyên Sơn chau mày, mở miệng hỏi.

Gã vừa nói xong, ánh mắt của mọi người đều tập trung vào trên thân tên trưởng lão mập lùn kia.

"Chư vị không nên suy đoán thêm, chỉ là một ít Linh thú chạy thoát, bọn chúng đều có dị năng, không dễ bắt được, không cần ngạc nhiên, cứ ở đây an tâm chờ đợi là được." Ngu trưởng lão nghiêm nghị nói.

"Ngu trưởng lão, nếu xảy ra chuyện gì, mong rằng ngươi nói rõ sự thật, có lẽ chúng ta có thể dốc chút sức mọn?" Chu Hiển Dương khẽ chau mày, mở miệng nói.

"Buồn cười, Cửu Nguyên quan ta khi nào cần ngoại nhân hỗ trợ?" Ngu trưởng lão nghe vậy, lập tức râu ria dựng lên, trợn mắt nói.

"Lỡ lời, là tại hạ lỡ lời. Ngu trưởng lão, nếu Bồ Đề lệnh đã truyền xuống, chúng ta lưu tại nơi này cũng vô dụng, không bằng để chúng ta rời đi, trở về tông môn của mình, cũng đỡ làm phiền quý tông." Chu Hiển Dương vội xin lỗi nói.

Y vừa dứt lời, toàn bộ Cửu Nguyên các lần nữa rung mạnh, uy lực càng lớn hơn trước đó, trên trụ gỗ trong điện hiện lên đạo đạo vết rạn mắt thường có thể thấy được, nếu không có tầng cấm chế kia, chỉ sợ đã sụp đổ.

Phượng Thiên tiên sứ thấy thế, lông mày cũng không nhịn được hơi nhăn lại, tựa hồ có chút không vui, đứng dậy hỏi: "Cửu Nguyên quan các ngươi rốt cuộc xảy ra chuyện gì, chỉ là Linh thú chạy thoát, thế mà trì hoãn lâu như vậy cũng không giải quyết được?"

Trưởng lão mập lùn tự nhiên không dám qua loa với câu hỏi của tiên sứ Thiên Đình, do dự một chút, sau đó ôm quyền nói: "Hồi bẩm tiên sứ, lúc trước Linh Thú sơn chạy loạn chỉ là mở đầu, sau đó các nơi trong Cửu Nguyên quan xuất hiện náo động, thanh thế không quá lớn, nhưng xảy ra nhiều chỗ, cho nên mới có vẻ hơi rối ren."

"Thuần Quân chân nhân đâu? Hiện tại nơi nào?" Phượng Thiên tiên sứ hỏi.

"Quan chủ lo lắng Tổ Sư đường bên kia xảy ra chuyện, tạm thời tọa trấn bên kia, chờ phân loạn lắng lại, sẽ trở về chỗ này." Ngu trưởng lão vội giải thích.

Đám người nghe lời ấy, lập tức phân loạn lên, đều thỉnh cầu Ngu trưởng lão mở ra cấm chế, để bọn họ rời đi.

"Các ngươi không nên sinh sự, vẫn nên an tâm chờ ở nơi đây cho thỏa đáng." Ngu trưởng lão quay đầu nhìn về phía những người này, sắc mặt lập tức trầm xuống, thấp giọng trách mắng.

Bọn người Chu Hiển Dương thấy thế, nhao nhao im lặng, không dám nói nữa.

"Cửu Nguyên quan kiêu ngạo thật lớn, những người này dù sao cũng đã lấy được Bồ Đề lệnh, có tư cách đại diện Trung Thổ Tiên Vực chúng ta tham dự Bồ Đề yến, Ngu trưởng lão đây là muốn làm gì?" Phượng Thiên tiên sứ nhắm hai mắt lại, lạnh giọng nói.

"Thuộc hạ không dám. . ." Ngu trưởng lão vội vàng xin lỗi.

"Tiên sứ đại nhân an tâm chớ vội, nếu Thuần Quân đạo hữu đã tự thân xuất mã, không cần phải lo lắng. Nghe nói tiên sứ cũng thích đánh cờ vây, tới tới tới, không ngại phân cao thấp với kẻ đánh cờ dở này một chút?" Lúc này, Thiên Tinh Tôn Giả một mực im lặng đứng dậy, giải vây giúp vị Ngu trưởng lão kia.

"Ta thấy vị Ngu trưởng lão cũng không có ý gì, bất quá Cửu Nguyên quan xảy ra nhiễu loạn, hiện tại những người khác cũng không thích hợp rời đi." Lục Xuyên Phong đứng dậy nói.

Phượng Thiên tiên sứ nghe lời ấy, tự nhiên cũng minh bạch ngụ ý của gã, liền một lần nữa ngồi xuống.

Thiên Tinh Tôn Giả ngồi đối diện với y, tay áo vung lên, trên mặt bàn giữa hai người liền xuất hiện một bàn cờ thanh ngọc, hai lọ đựng cờ một đen một trắng cũng xuất hiện gần hai người.

Phượng Thiên tiên sứ lúc đầu căn bản không có hứng, giờ phút này thấy các đồ vật trên bàn, trong mắt lóe lên một tia nghi hoặc, lập tức mở ra lọ cờ màu đen trước người, bên trong liền có một mảnh hào quang màu tím nhạt toả ra.

Chỉ thấy từng quân cờ trong bình, từng quân cờ lượn lờ tử quang, phía trên chiếu ra điểm điểm quang trạch, nhìn tựa như từng ngôi sao chiếu trong màn đêm, ở trong còn tản mát ra trận trận ba động tinh thần chi lực, nhìn sáng chói đến cực điểm.

"Đây chẳng lẽ là bộ bàn cờ Tinh Hà Lạc trong truyền thuyết kia?" Đôi mắt Phượng Thiên tiên sứ lập tức sáng lên, hỏi vội.

"Tiên sứ hảo nhãn lực, chính là vật này, ngươi ta đánh ván này, nếu có thể thắng, ta liền dâng lên hai tay bộ bàn cờ này, thế nào?" Thiên Tinh Tôn Giả cười nói.

"Ha ha, khó được Thiên Tinh Tôn Giả có nhã hứng như vậy, ta liền phụng bồi một hai." Phượng Thiên tiên sứ cười nói.

Lúc này gã bắt đầu đánh cờ với Thiên Tinh Tôn Giả, không tiếp tục để ý bọn người mười hai tông môn kia nữa.

Trải qua trò nháo vừa rồi, những người còn lại cũng không dám nói gì nữa, chỉ có thể chờ đợi phân loạn bên ngoài kết thúc.

Hoắc Uyên lườm đám người một cái, lại cùng Lục Xuyên Phong đàm luận chuyện bí ẩn hiện thời của Kim Nguyên Tiên Vực, chỉ là bên ngoài hai người đã sớm dùng bí pháp ngăn cách ra, ngoại nhân tự nhiên không nhìn trộm được nửa điểm.

Sau khi đám người im lặng, trong cả tòa đại điện một lần nữa yên tĩnh trở lại, chỉ có từng tiếng quân cờ vỗ bàn thanh thúy vang lên, thỉnh thoảng từ Phượng Thiên tiên sứ và Thiên Tinh Tôn Giả truyền đến.

"Đùng "

Hai tay Phượng Thiên tiên sứ kẹp lấy một quân cờ tinh quang rạng rỡ, vỗ vào giữa bàn, trên mặt tươi cười.

"Tôn Giả chẳng lẽ có tâm tặng lễ cho ta, chứ sao lại liên tục thất thủ, nhường cả mảng lớn giang sơn trên bàn cờ cho ta?" Phượng Thiên tiên sứ nhìn về phía Thiên Tinh Tôn Giả, vừa cười vừa nói.

"Tiên sứ nói đùa, luận đạo đánh cờ vây, ta tự nhiên không phải đối thủ tiên sứ. Bất quá tiên sứ có biết bàn cờ này cũng là trận bàn, quân cờ bén rễ, nâng cờ không hối hận, bày ra chưa chắc đã là ván cờ." Thiên Tinh Tôn Giả nghe vậy, vừa cười vừa nói.

"Tôn Giả đây là ý gì?" Phượng Thiên tiên sứ nghe lời ấy, có chút không hiểu ý nghĩa, hỏi.

"Tiên sứ, đến lượt ta xuống cờ rồi." Thiên Tinh Tôn Giả không trả lời, chỉ vừa cười vừa nói.

Nói xong, gã vê lên một quân cờ trắng, vỗ xuống chính giữa bàn cờ.

Theo "Đùng" một tiếng vang lên, trên bàn cờ thanh ngọc kia không hề có điềm báo trước, lộ ra một đạo hào quang màu tím.

Một cỗ tinh thần chi lực cuồng bạo không gì sánh được từ trên bàn cờ bỗng nhiên nổ bể ra, hóa thành trận trận ba động kịch liệt trùng kích về bốn phía, những nơi đi qua tất cả mọi thứ biến thành bột mịn.

Hoắc Uyên và Lục Xuyên Phong bị liên lụy, cũng đều nhao nhao thối lui trăm trượng, nhìn lại bên kia.

Chỉ thấy bàn cờ bày ra đã sớm bị vỡ nát, tấm bàn cờ thanh ngọc kia cũng đã biến mất không thấy gì nữa, trên mặt đất chỗ bàn cờ chiếu ra thanh quang phương viên hơn mười trượng.

Trên đó khắc hoạ ngang dọc mười chín đường cong, thình lình hóa thành từng tia sáng trắng lớn bằng ngón cái, quấn quanh trên thân Phượng Thiên tiên sứ, quấn chặt gã vào mặt đất chỗ bàn cờ, không thể động đậy.

Mà những quân cờ màu trắng rơi vào trên đó, thình lình kết thành một toà tinh quang đại trận phức tạp, trên đó tinh mang màu tím xoay quanh không ngừng, ở trong truyền ra trận trận ba động tinh thần mãnh liệt.

Cùng lúc đó, Thiên Tinh Tôn Giả đứng đối diện mặt lộ ý cười, hai tay chắp trước người bộ dạng như lễ Phật.

"Hôm nay có đại sự muốn làm, đành phải mượn đầu tiên sứ dùng một lát."

Thiên Tinh Tôn Giả quát lớn một tiếng, hai tay đột nhiên đẩy về phía trước.

Tất cả quân cờ màu trắng trên mặt đất lập tức sáng lên đạo đạo tia sáng chói mắt, trực tiếp hóa thành mấy chục đầu Tinh quang Giao Long to bằng cánh tay trẻ con, lóe lên xông tới mấy chục khiếu huyệt khẩn yếu trên người Phượng Thiên tiên sứ.

Hết thảy nhìn như dài dằng dặc, kỳ thật chỉ phát sinh trong nháy mắt như điện quang hỏa thạch.

Phượng Thiên tiên sứ căn bản không kịp phản ứng, chỉ có thể dựa vào bản năng, kích thích lực lượng pháp tắc bản thân, bên ngoài thân phủ lên một tầng thủy giáp màu lam nhạt.

Ánh mắt Hàn Lập rơi vào trên thủy giáp, liền phát giác được một tia dị thường. Chỉ thấy trên đó tràn ngập hơi nước, sóng nước dập dờn, rõ ràng giống như một kiện pháp bào, trên đó ẩn chứa Thủy thuộc tính chi lực cho người ta cảm giác giống như sóng biển tản ra.

"Thiên Tinh Tôn Giả, ngươi điên rồi sao?" Hoắc Uyên thấy một màn này, chợt quát một tiếng.

Thân hình y lóe lên, muốn tiến lên ngăn cản, nhưng đã trễ.

Chỉ thấy mấy chục đầu Tinh Quang Giao Long bỗng nhiên xông vào trong thủy giáp ngoài thân Phượng Thiên tiên sứ, lập tức kích thích một mảnh kinh đào hải lãng.

Trên thủy giáp mây mù bốc hơi, muôn hình vạn trạng.

Mấy chục con Giao Long kia không thoải mái như rồng bơi vào biển, ngược lại bị ngăn trở khắp nơi, thế tiến lên yếu đi khá nhiều.

Bách Tạo sơn chủ Hoắc Uyên đã đuổi đến phụ cận, Lục Xuyên Phong cũng theo sát phía sau.

"Tiên sứ đại nhân, năng lực của ngươi ngược lại mạnh hơn rất nhiều so với ta dự đoán, đáng tiếc. . ." Thiên Tinh Tôn Giả thấy thế, tiếc nuối nói.

Gã vừa dứt lời, hai tay thình lình biến đổi pháp quyết, thân hình lập tức lùi nhanh lại.

Ngay sau đó, mấy chục con Tinh quang Giao Long tới lui trong thuỷ giáp quanh người Phượng Thiên tiên sứ lập tức quang mang đại tác, sáng lên một mảnh bạch quang loá mắt.

Trong quang mang, mơ hồ thấy được lấm ta lấm tấm tinh quang tím nhạt, trực tiếp vỡ ra, từ đó phóng xuất ra một cỗ tinh thần chi lực doạ người không gì sánh được.

"Ầm ầm" một tiếng nổ đùng!

Một cỗ tinh thần chi lực cường đại tới cực điểm từ trên thân Phượng Thiên tiên sứ nổ tung lên, hóa thành một vòng xoáy bạch quang cuốn lên thiên không, khuếch trương ra bốn phương tám hướng.

"Vù vù vù . . ."

Nương theo trận trận tiếng gió gào thét, tinh thần chi lực trong hư không bị quấy lên, xé nát không gian trong phương viên trăm trượng.

Nhưng mà, có chút cổ quái là, nguồn lực lượng này ngưng tụ không tan, chỉ không ngừng nghiền ép xé rách không gian bốn phía quanh Phượng Thiên tiên sứ, lại không tiếp tục khuếch tán ra khu vực khác.

Phía trên đỉnh điện, ngược lại xé mở cấm chế pháp trận nơi đây, phá vỡ một cái động lớn trên đỉnh Cửu Nguyên các.

Thiên Tinh Tôn Giả thuận theo động lớn kia thoát ra ngoài, thân hình hóa thành một đạo hồng quang, bắn ra xa.

Trong mắt Hoắc Uyên phun trào lửa giận, nhìn thoáng qua thân ảnh mơ hồ trong vòng xoáy màu trắng, quay đầu hô lớn với Lục Xuyên Phong đang đuổi tới.

"Lục cung chủ, ngươi chiếu cố tiên sứ, ta đuổi theo tên Thiên Tinh kia."

Gã vừa nói xong, tiện tay vung lên, một phi toa tím xanh dài khoảng mười trượng hiển hiện trong hư không.

Thân hình gã nhảy lên, rơi vào trên đó, quanh thân phi toa sáng rõ phù văn, lập tức lấp lóe lưỡng sắc quang mang tím xanh, lóe lên từ trên không trung biến mất không thấy.

Lục Xuyên Phong đã phóng ra nóc điện thấy thế, lông mày đành nhíu chặt quay về.

Lúc này đám người còn lại trong điện mặc dù chưa có động tác gì, nhưng từng người lại như chim sợ cành cong, nhao nhao rời xa vòng xoáy bạch quang kia, thối lui đến một góc đại điện.

Bọn họ căn bản không kịp phản ứng chuyện vừa xảy ra, lại không dám tin vào hết thảy chuyện vừa thấy trước mắt.

Ngay vừa rồi, Thiên Tinh Tôn Giả Nhật Nguyệt Minh đột nhiên xuất thủ ám sát tiên sứ truyền lệnh Thiên Đình?

Chương 1229: Bại lộ
Dịch: Tiểu Tán Tu
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Lục Xuyên Phong bất chấp mọi người còn lại trong điện, gắt gao nhìn chằm chằm vào vòng xoáy màu trắng.

Một lúc sau, vòng xoáy màu trắng dần dần yếu đi, tốc độ càng ngày càng chậm, cho tới khi biến thành những đốm sáng nhỏ rồi biến mất, thân thể Phượng Thiên Tiên Sứ cũng rơi xuống từ bên trong.

Hàn Lập kiềm chế nghi hoặc trong lòng, nhìn về phía Phượng Thiên Tiên Sứ.

Chỉ thấy thủy giáp trên người y đã biến mất, áo quần rách nát, cả người đầy vết thương sâu tới tận xương.

Nhưng chưa hết, tất cả khiếu huyệt trên người y và cả những khiếu huyệt quan trọng bên trong đan điền, đều bị lực lượng tinh thần khoét thành lỗ hổng, trong số đó có không ít chỗ lực lượng tinh thần còn sót lại đang tiếp tục xâm nhập, giống như cây đao đang cạo xương, liên tục ăn mòn khiếu huyệt, làm cho y thống khổ vạn phần.

"A..."

Phượng Thiên Tiên Sứ gào thét một tiếng, trong lòng càng phẫn hận tới cực điểm.

Y không nhớ rõ bản thân đã bao nhiêu vạn năm rồi chưa bị trọng thương như vậy, hành động ám sát hôm nay của Thiên Tinh Tôn Giả, khiến cho y không chỉ đau đớn về thể xác, mà còn tổn hại tới cả danh dự và tinh thần.

"Ta muốn đuổi giết tất cả tu sĩ Nhật Nguyệt Minh trong Tiên Vực." Phượng Thiên Tiên Sứ oán hận nói ra.

"Tiên sứ trước hãy điều trị thương thế, Hoắc sơn chủ đã đuổi theo Thiên Tinh Tôn Giả, sau khi bắt được y, tùy người xử trí." Lục Xuyên Phong nhíu mày, nói.

Thế lực Nhật Nguyệt Minh rắc rối khó gỡ, gần như có thể tạo thành thế chân vạc với Kim Nguyên Tiên Cung, dưới trướng có ngàn vạn tu sĩ, sao có thể nói giết là giết toàn bộ được?

"Bất kể thế nào, ta cũng muốn cẩu tặc Thiên Tinh và Nhật Nguyệt Minh trả giá gấp trăm ngàn lần." Phượng Thiên Tiên Sứ hận thù không giảm, nói.

Vừa dứt lời, động đến vết thương, khiến cho y đau tới méo mặt, ánh mắt nhìn về Hiển Sơn Tông và người của mười hai tông môn, thể diện đã mất hết, oán khí trong lòng càng tăng lên.

Tu sĩ của mười hai tông môn nào dám dò xét trực tiếp y, mọi người chỉ nhìn nhau, thần sắc ai cũng khó coi.

"Chỉ là một nghi lễ tiếp nhận mà thôi, sao lại thành ra như vậy..." Mặt mũi Tử Lạc Tiên Tử buồn rầu, lên tiếng than thở.

"Không được, ta thấy chuyện hôm nay không đơn giản, chúng ta không thể tiếp tục ở lại đây, nếu không sợ là còn xảy ra thêm nhiều biến cố..." Một trưởng lão tóc bạc chau mày nói.

"Đúng vậy, bọn hắn giam cầm chúng ta ở đây, bốn phía cấm chế đã phá, vạn nhất xảy ra chuyện gì, chúng ta là người chết trước tiên, không thể ngồi chờ chết như vậy được." Lại có người thấp giọng nói.

"Đi đi đi, trước tiên chúng ta rời khỏi chỗ thị phi này rồi hẵng nói..."

Không biết là người nào nói, mọi người nhao nhao đứng dậy, muốn rời khỏi điện.

"Lúc trước quán chủ chúng ta có lệnh, không ai được tự ý rời khỏi Cửu Nguyên Các, các ngươi không thể đi." Lúc này, trưởng lão ục ịch kia lại đứng ra, ngăn cản mọi người.

"Ngu trưởng lão, lúc trước ngươi nói có cấm chế bảo vệ, ở Cửu Nguyên Các là an toàn nhất nên chúng ta mới bằng lòng ở lại chỗ này. Hiện tại nơi đây đã trở thành địa phương nguy hiểm, ngươi còn dám cậy mạnh giữ chúng ta ở lại sao?" Chu Hiển Dương thấy thế, cao giọng quát.

Ngu trưởng lão tự biết đuối lý, trong lúc nhất thời cũng không biết nói gì cho phải.

"Ngu trưởng lão, ngươi đừng tốn thời gian ngăn cản chúng ta, tốt hơn hết ngươi nên đi ổn định lại tình hình trong quan, chúng ta bây giờ chỉ muốn rời khỏi Cửu Nguyên Quan mà thôi." Lạc Nguyên Sơn cũng mở miệng nói.

"Đã như vậy, ta sẽ để các trưởng lão mang mọi người đi. Trên đường nếu có ai tự ý rời khỏi, xông loạn vào Cửu Nguyên Quan, liền xem như đồng đảng của bọn phản loạn, đánh chết tại chỗ, chư vị nghe rõ chứ ?" Nghe lời nói ấy, rốt cuộc Ngu trưởng lão thở dài, nói.

Mọi người nghe vậy, ý tứ cảnh cáo đã rõ ràng, sắc mặt nhao nhao biến đổi.

Bất quá, bọn họ đều muốn mau chóng rời khỏi chỗ thị phi này, lập tức gật đầu đáp ứng.

Vì vậy, Ngu trưởng lão liền gọi vài vị trưởng lão trong Cửu Nguyên Quan, ra lệnh cho họ đem người của mười hai tông môn chia thành từng nhóm mang ra ngoài.

Hàn Lập đang suy nghĩ rời đi bằng cách nào, trong lòng bỗng nhiên vang lên tiếng của Chu Hiển Dương:

"Hàn đạo hữu, nhiệm vụ của chúng ta đã hoàn thành, nên rời khỏi đây thôi."

"Ta còn có việc khác cần làm, chưa thể rời khỏi Cửu Nguyên Quan ngay được." Hàn Lập truyền âm trả lời.

"Lúc trước Giao Tam đạo hữu giao nhiệm vụ cho ta, nếu như ngươi không chịu rời đi, phải giao Bồ Đề lệnh cho ta, ta sẽ giao lại thứ cần trao đổi cho ngươi." Chu Hiển Dương truyền âm nói.

Hàn Lập không chút do dự, lật cổ tay, lấy tấm lệnh bài đang giấu trong tay áo giao cho Chu Hiển Dương.

Sau khi nhận lệnh bài, Chu Hiển Dương cũng đưa một viên ngọc tới tay Hàn Lập.

"Hàn đạo hữu, ta đi trước một bước, nơi đây không phải chỗ ở lâu, ngươi bảo trọng." Chu Hiển Dương truyền âm nói.

Nói xong, gã liền dẫn những người khác trong tông môn theo nhóm đầu tiên rời đi, ra khỏi Cửu Nguyên các.

Hàn Lập vuốt ve viên ngọc trong tay, suy nghĩ hồi lâu, vẫn chưa phải thời điểm thích hợp để rời đi.

Thấy từng nhóm tu sĩ các tông môn khác rời đi, người bên trong đại điện ngày càng ít, cuối cùng chỉ còn lại hơn mười tên trưởng lão của Hồ Sơn Tông cùng với Hàn Lập.

"Những người này giao cho ngươi mang đi khỏi Cửu Nguyên Quan, không được để xảy ra sai sót." Vị Ngu trưởng lão kia liếc nhìn đám người Hàn Lập một chút, phân phó cho vị trưởng lão cuối cùng của Cửu Nguyên Quan.

"Vâng." Vị trưởng lão kia gật đầu, nói.

Sau đó, gã liền mang theo đám người Hàn Lập đi về phía cửa đại điện.

Hàn Lập đi ở cuối đội ngũ, khóe mắt thoáng liếc qua Phượng Thiên Tiên Sứ, quanh người y có một tầng ánh sáng màu lam nhạt bao phủ, một viên châu màu lam nhạt to bằng hạt nhãn đang lơ lửng trên đầu, phía trên tỏa ra từng đợt pháp tắc thuộc tính Thủy dao động vô cùng mãnh liệt.

Dưới tác dụng của pháp tắc thuộc tính Thủy, vết thương trên người của Phượng Thiên Tiên Sứ đang được chữa trị toàn bộ, bất quá khí tức của y vẫn bất ổn, hiển nhiên lực lượng tinh thần đang tàn phá trong cơ thể vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn.

Đúng lúc này, tim Hàn Lập bỗng nhiên đập nhanh, một cảm giác tràn đầy nguy cơ ập tới.

Hắn căn bản bất chấp việc giả mạo thân phận, lập tức vận chuyện pháp tắc Thời Gian trong cơ thể, cả người nhoáng một cái, trong nháy mắt từ dưới cùng của đội ngũ đã xuất hiện ở phía đầu.

Nhưng mà, cùng thời điểm hắn di chuyển, nhiệt độ không khí bốn phía xung quanh bỗng nhiên hạ thấp tới cực điểm, một luồng khí cực lạnh trong nháy mắt tràn ra toàn bộ Cửu Nguyên Các.

Hàn Lập ở bên trong, trơ mắt nhìn những trưởng lão của Hồ Sơn Tông, từng người một bị đông cứng lại thành tượng băng, mà hắn trong nháy mắt bước ra khỏi đại điện cũng bị đông kết ngay tại chỗ.

Trong lúc hốt hoảng, hắn cảm thấy không gian và thời gian một ngàn trượng xung quanh đều bị đông kết lại.

"Nguy rồi..."

Trong lòng Hàn Lập kinh sợ kêu lên một tiếng, cảm giác quanh người lạnh buốt thấm tận xương tủy, công pháp "Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết" lập tức dừng vận chuyển, tiên linh lực trong người trong nháy mắt cũng hoàn toàn bị đóng băng.

Cảm giác này cực kì quỷ dị, giống như năm đó bị Cách Nguyên Pháp Liên giam cầm thần hồn, tiên linh lực trong người không thể điều động chút nào, tất cả pháp thuật đều không thể dùng được.

Cũng may hắn đã tu luyện thân thể tới đại thành, lực lượng thân thể đã hơn xa lúc xưa, vội vàng vận chuyển "Thiên Sát Trấn Ngục Công", điều động lực lượng tinh thần trên người.

Theo công pháp vận chuyển, huyền khiếu trên người đều phát sáng, không ngừng đánh thẳng vào khối băng màu lam trên thân.

Nhưng mà, dưới sự trùng kích của lực lượng tinh thần, khối băng màu làm trên người không có dấu hiện tan ra, mà càng ngày càng tỏa ra khí lạnh, không ngừng ăn mòn vào trong lục phủ ngũ tạng.

Hàn Lập thậm chí có thể cảm nhận rõ ràng được, trái tim của mình đang dần dần lạnh cóng, nhịp đập cũng ngày càng chậm chạp. Ý nghĩ trong đầu lóe lên, hắn gọi ra Tinh Viêm Hỏa Điểu, bảo vệ tâm mạch của mình.

Cùng lúc đó, toàn bộ Cửu Nguyên Các bị băng lạnh bao phủ, khắp nơi tràn ngập sương mù màu lam, từng khối băng hình người đứng lặng lẽ bên trong, thoạt nhìn vừa đẹp lại vừa quỷ dị.

Phượng Thiên Tiên Sứ không bị đóng băng, y cũng cảm nhận được biến đổi bốn phía xung quanh, hai mắt mở ra, có chút nghi ngờ nhìn về cung chủ Kim Nguyên Tiên Cung Lục Xuyên Phong.

"Lục cung chủ, ngươi làm gì vậy, tại sao lại phóng Cực Hàn Linh Vực của ngươi ra?" Y nhíu mày hỏi.

"Tiên sứ không cần kinh hoảng, trong Cửu Nguyên Các còn một con chuột nhắt của Luân Hồi Điện, đợi ta bắt giữ xong, sau đó sẽ giải trừ Linh Vực." Ánh mắt Lục Xuyên Phong nhìn vào Hàn Lập, cười nói.

Hàn Lập phát hiện được ánh mắt của y, trong lòng cảm thấy rùng mình, quả nhiên là nhằm vào mình.

Bất quá dù sợ hãi, nhưng trong lòng hắn cũng tràn đầy nghi hoặc, trên người rõ ràng đã đeo mặt nạ, cũng không có hành vi nào quá phận, càng không lộ ra sơ hở gì, Lục Xuyên Phong làm sao phát hiện ra được?

Hàn Lập vừa thúc giục Thiên Sát Trấn Ngục Công, muốn phá vỡ khối băng bao phủ quanh người, vừa lệnh cho Tinh Viêm Hỏa Điểu toàn lực đối phó với khí lạnh xâm nhập cơ thể.

Cùng lúc đó, hắn liên tục dùng thần niệm liên lạc Bình Linh của Chưởng Thiên Bình, đến lúc bất đắc dĩ, hắn cũng chỉ có thể thông qua bình nhỏ dùng khả năng xuyên không mang mình thoát khỏi hiểm cảnh này.

Nếu như vậy, bản thân tuy có thể rời khỏi Cửu Nguyên Quan, nhưng muốn cứu Kim Đồng, đã khó lại càng thêm khó, hầu như không có khả năng.

"Trong số những người này còn có thành viên của Luân Hồi Điện?" Phượng Thiên Tiên Sứ kinh ngạc nói.

"Ban đầu ta còn không dám khẳng định, nhưng trong lúc ta phóng Linh Vực ra, người này đã dùng thời gian công pháp "Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết" của Chân Ngôn Môn, càng xác thực hắn là người của Luân Hồi Điện." Lục Xuyên Phong cười nói.

"Bổn tiên sứ cũng muốn nhìn thử, tặc nhân của Luân Hồi Điện là ai?" Ánh mắt Phượng Thiên Tiên Sứ phát lạnh.

Quần áo trên người Hàn Lập đã kết thành băng, trong miệng kêu một tiếng "a" tỏa ra một luồng sương mù màu trắng, sau đó bị kéo tới cạnh người Lục Xuyên Phong.

"Nếu ta không nhìn lầm, người này mới xuất hiện trên Tru Tiên bảng, bị truy nã cực kì đặc biệt, Hàn Lập." Lục Xuyên Phong chỉ tay về phía Hàn Lập nói.

"Hàn Lập..." Phượng Thiên Tiên Sứ nghe được tên này, có chút sững sờ.

Sau khi cẩn thận suy nghĩ, thần sắc y bỗng nhiên biến đổi, sau đó đột nhiên bừng tỉnh nói: "Lại là hắn?"

"Thế nào, Tiên Sứ cũng nhận ra hắn?" Lục Xuyên Phong hỏi.

"Hừ, người này năm lần bảy lượt đối nghịch với Thiên Đình, lúc trước còn tàn sát tới tận Tiểu Kim Nguyên Tiên Cung, giết chết cung chủ Đông Phương Bạch, sau đó bỏ trốn mất dạng. Ngay cả Thiên Đình phái Diệu Pháp Tiên Tôn đuổi bắt hắn, kết quả cũng tay không trở về, không ngờ hắn lại xuất hiện ở đây." Phượng Thiên Tiên Sứ quá đỗi vui mừng, vội vàng nói.

"Nói như vậy, người này không phải là hạng tầm thường." Lục Xuyên Phong trầm ngâm nói.

Chương 1230: Có mưu đồ khác
Dịch: NguyenDzung
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Há chỉ là loại người bình thường như vậy, trên người hắn còn có một cái thiên đại. . ."

Phượng Thiên tiên sứ nói đến đây, đột nhiên thấy chính mình hơi đắc ý, thiếu chút nữa lỡ lời, vội vàng nuốt hai chữ "Bí ẩn".

Lục Xuyên Phong thấy thế, cũng không truy vấn ngọn nguồn, chỉ cười nói: "Vậy tiên sứ định xử trí người này thế nào?"

Phượng Thiên tiên sứ không ngớt vui vẻ đáp: "Lục cung chủ giam cầm người này trước, đợi ta báo cáo Thiên Đình rồi quyết định. Làm xong chuyện này, hai người chúng ta coi như đã lập công lớn, sau này tất có thù lao hậu hĩnh."

Nghe những lời này, vẻ mặt Lục Xuyên Phong không đổi, nhưng trong lòng thì thầm oán không thôi.

Bắt Hàn Lập rõ ràng là bản thân mình ra sức thực hiện, tại sao vị tiên sứ đại nhân trước mặt này chỉ khua môi múa mép một lượt, liền biến thành công lao chung của hai người bọn họ?

Nếu y tự mình báo lên, chỉ sợ quá nửa công lao này đều là của y.

Phượng Thiên tiên sứ dĩ nhiên không biết Lục Xuyên Phong bất mãn trong lòng, vẫn vừa cười vừa nói: "Làm phiền Lục cung chủ giúp ta hộ pháp một hai, ta muốn dùng Thần Hồn Pháp Bàn báo cáo Thiên Đình tình hình nơi đây, trong lúc thi pháp không được để gián đoạn."

"Tiên sứ yên tâm thi pháp, nơi này cứ giao cho ta." Lục Xuyên Phong khẽ gật đầu.

Phượng Thiên tiên sứ nghe vậy, không để ý mình đang trọng thương chưa lành, liền khoanh chân ngồi xuống, cổ tay xoay chuyển lấy ra một ngọc bàn màu trắng to bằng cái đĩa, nâng lên trước mặt.

Hai tay y vừa niệm pháp quyết, vừa điểm vào hư không trên ngọc bàn một cái.

Ngọc bàn màu trắng kia liền bay lên không trung, lơ lửng trước người y. Những vòng tròn phù văn khắc trên đó sáng lên, trước mặt hiện ra từng phù văn độc lập, nhanh chóng chuyển động theo quỹ tích dọc theo vòng tròn phù văn.

Phượng Thiên tiên sứ thấy thế, hai mắt nhắm lại, trong miệng lập tức vang lên những âm thanh ngâm tụng.

Cùng lúc, thân người y sáng lên từng vòng tinh quang màu trắng, mi tâm cũng hiện ra một vòng phù văn hình tròn, từ đó bắn ra hào quang màu trắng, chiếu lên trên pháp bàn.

Pháp bàn lập tức khẽ rung động, từng đợt sóng ánh sáng như sóng nước tỏa ra dập dờn.

Nhưng đúng lúc này, ánh sáng trắng trên tượng băng do Hàn Lập đông cứng tạo thành bỗng nhiên thu vào, hào quang đỏ sậm lại sáng lên, một lực lượng huyết mạch mạnh mẽ vô cùng bỗng nhiên bộc phát ra.

Trong tình huống cố gắng mấy lần nhưng không có kết quả, Hàn Lập thúc giục huyết mạnh Chân Linh trong cơ thể, kết hợp cùng với Thiên Sát Trấn Ngục Công, thân người hắn lập tức biến hóa, bắt đầu chuyển hóa thành hình dạng Ma thần ba đầu sáu tay.

Tuy nhiên, dưới sự áp chế của lực lượng pháp tắc băng thuộc tính cực hàn, quá trình chuyển biến này trở nên rất chậm, không thể một lần là xong ngay.

Đáy lòng Hàn Lập như gào thét lên, từ bỏ bảo hộ tâm mạch phủ tạng, sai khiến Tinh Viêm Hỏa Điểu ra bên ngoài cơ thể, hòa tan tầng hàn băng cứng rắn kia, trợ giúp huyết mạch phát huy toàn bộ sức mạnh.

Khi thấy hắn sắp hoàn toàn chuyển hóa, Lục Xuyên Phong thở dài một hơi, nói: "Ài, thời điểm này, đừng gây thêm phiền phức cho ta."

Vừa dứt lời, y vung tay lên, một đạo phù lục màu lam bỗng nhiên bay ra từ trong tay áo, rơi xuống người Hàn Lập.

Có phù lục dán vào, huyết mạch trên người Hàn Lập ngay lập tức đông cứng lại. Dòng chảy huyết mạch bị ngưng lại, huyết mạch Chân Linh trong cơ thể hắn tất nhiên cũng không thể tiếp tục vận chuyển, tất cả cố gắng sắp thành lại bại.

Bị Hàn Lập làm trì hoãn, khi Lục Xuyên Phong quay mắt lại nhìn Phượng Thiên tiên sứ, liền nhìn thấy pháp bàn bạch ngọc trước người tiên sứ rung lên hào quang, một bóng người mơ hồ bắt đầu ngưng tụ, sắp sửa hình thành.

Nhưng đúng lúc này, dị biến nảy sinh!

Lục Xuyên Phong ra tay nhanh như chớp giật, một luồng tinh huyết bay ra từ trong lòng bàn tay, hóa thành một phù văn huyết tự ở chính giữa bàn tay, vỗ xuống đỉnh đầu Phượng Thiên tiên sứ đang nhắm mắt ngồi xếp bằng.

Một cột sáng màu lam ngưng tụ như thật sinh ra từ lòng bàn tay, dội thẳng vào trong cơ thể Phượng Thiên tiên sứ kia. Nó chỉ phát ra một tiếng "phốc" rất nhỏ rồi không thấy tung tích.

Ngay lập tức, Phượng Thiên tiên sứ như bị sét đánh, hai mắt bỗng mở ra, con ngươi ngập tràn những sợi tia máu, nhưng các tia máu kia không phải màu đỏ thẫm, mà lại là màu xanh đậm.

Môi y khẽ nhếch, cổ họng giật giật, nhưng không thể phát ra âm thanh gì, chỉ có một làn sương mù màu lam chảy ra từ đó.

Chỉ sau nháy mắt, toàn bộ cơ thể y, từ trong ra ngoài, hóa thành băng tinh màu lam. Pháp bàn bạch ngọc trước mặt y cũng không ngoại lệ, rơi từ không trung xuống, vỡ tan thành những mảnh băng vụn.

"Tiên sứ đại nhân, thứ lỗi." Lục Xuyên Phong thở một cái, chậm rãi nói.

Dứt lời, gã vung ống tay áo ra, một luồng kình phong cuốn qua, thân thể Phượng Thiên tiên sứ hoàn toàn bị nghiền vụn, ngay cả Nguyên Anh thần hồn cũng hóa thành một đám bụi óng ánh màu lam, vung vãi đầy đất.

Lục Xuyên Phong thoáng nhìn qua vòng tay trữ vật và nhẫn trữ vật dưới đất, căn bản không có chút ý định dò xét nào, bàn tay y đưa tới phía trước, một tầng sương lạnh màu lam bọc chúng lại, trực tiếp ép thành bột mịn.

Thấy cảnh này, trong lòng Hàn Lập cực kỳ kinh ngạc.

Nếu như trước đó Thiên Tinh Tôn Giả đánh lén Phượng Thiên tiên sứ đã hoàn toàn khiến người khác chấn kinh, vậy mà hiện tại, đường đường là cung chủ Kim Nguyên Tiên Cung, cũng ra tay với tiên sứ của Thiên Đình, hơn nữa còn gọn gàng, tàn nhẫn vô cùng, càng khiến người ta cảm thấy không thể tưởng tượng nổi.

Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?

Không chờ Hàn Lập suy nghĩ rõ ràng, những âm thanh "choang choang" liên tiếp vang lên trong Cửu Nguyên các.

Mười mấy tượng băng đứng bên cạnh Hàn Lập lần lượt vỡ vụn thành từng mảnh. Tất cả đều giống như Phượng Thiên tiên sứ, hóa thành một đám bụi óng ánh màu lam, phủ kín mặt đất.

Cuối cùng, chỉ còn lại một mình Hàn Lập.

Giờ phút này, không cần cực hàn chi lực đóng băng, thâm tâm Hàn Lập cũng đã hạ xuống mức đóng băng, hắn cũng không tin Lục Xuyên Phong này tới cứu mình, nếu không, lúc trước không cần phải đóng băng hắn ở đây.

Đối với tình cảnh của mình, Hàn Lập luôn dự tính đến những tình huống xấu nhất, đây cũng là một trong những nguyên nhân hắn có thể lang thang các tiên vực, mà vẫn bình yên đến tận bây giờ.

"Bình linh tiền bối, bình linh tiền bối. . ."

Trong lòng Hàn Lập kêu la liên tục, nhưng không biết có phải do không thể sử dụng tiên linh lực và Thời gian Pháp tắc, hay vì nguyên nhân nào khác, bình linh Chưởng Thiên Bình thủy chung vẫn không đáp lại hắn.

Không có bình linh trợ giúp, trước mắt, hắn tuyệt đối không thể thoát thân.

Ngay khi hắn định liều mạng thi triển vài thủ đoạn phi thường, tìm con đường sống, một điều ngoài suy đoán của hắn lại xuất hiện.

Lục Xuyên Phong bỗng vung tay lên, một luồng sáng màu lam từ trên hạ xuống, giống như một trận gió lốc cuốn quanh người Hàn Lập. Tầng hàn băng cứng rắn bao phủ người hắn liền tan biến đi.

Sau khi Hàn Lập được tự do, trong lòng tuy còn kinh nghi bất định, nhưng hắn vẫn thu Tinh Viêm Hỏa Điểu vào trong cơ thể trước, một lần nữa che đậy tất cả khí tức trên người.

Lục Xuyên Phong liếc qua hắn, chậm rãi nói: "Ha ha, ngươi không cần cẩn thận như vậy, trong không gian Linh Vực của ta, không có chút khí tức nào lọt ra ngoài được."

Trong lòng Hàn Lập không bớt đề phòng, hỏi: "Ngươi cũng là người Luân Hồi điện?"

Lục Xuyên Phong cười nói: "Quả đúng như trong lời đồn, hơi cẩn thận quá mức. Không sai, ta đích xác là người Luân Hồi điện, ẩn náu trong Thiên Đình không biết bao nhiêu năm, lần này ồn ào như vậy, cũng hoàn toàn bại lộ rồi."

Hàn Lập liếc nhìn đại điện bừa bộn, có chút do dự nói: "Việc này. . ."

"Muốn hỏi gì cứ hỏi đi, có một số việc ngươi có thể biết." Lục Xuyên Phong không vấn đề gì đáp.

"Đây chính là việc do Luân Hồi điện sắp đặt sao? Ta cũng không tin, toàn bộ Luân Hồi điện mưu đồ lâu như vậy, chỉ vì ám sát một vị tiên sứ Thiên Đình?"

Lục Xuyên Phong nghe vậy, cười một cái rồi nói: "Ha ha. . . Dĩ nhiên không phải, nếu như chỉ vì giết tên phế vật này, lại làm lộ ra thân phận của ta và Thiên Tinh Tôn Giả, vậy thì được không bù mất. Đây chỉ là một khâu trong hết thảy, nhưng trước đó Điện chủ đã nói qua, nhiệm vụ đằng sau có thể không cần liên lụy đến ngươi, cho nên ngươi cũng không cần biết."

Hàn Lập nghe câu này, khẽ chau mày, hắn hơi nghi hoặc, vì sao Luân Hồi điện chủ lại cố ý đề cập đến mình?

Tuy nhiên vấn đề này hắn cũng không hỏi thành lời, chỉ nói:

"Vậy bây giờ nên thu xếp cục diện hỗn loạn ở đây thế nào, chẳng mấy chốc Cửu Nguyên quan bên kia sẽ phát hiện tình huống nơi đây?"

"Khí tức nơi này tạm thời sẽ không có nửa điểm lọt ra, ngoại trừ ngươi, ta sẽ xóa đi tất cả dấu vết mọi người. Cửu Nguyên quan muốn biết rõ chuyện gì xảy ra, phải bỏ một ít thời gian. Nhưng không sao, ngay từ đầu chúng ta đã muốn bọn chúng biết, nếu không sự hỗn loạn từ đầu đến cuối này. . . Lại tốn sức lực như vậy."

Lúc này, bộ dáng, thần thái y so với ngày thường hoàn toàn khác biệt. Nhìn qua, dáng vẻ y không còn chút khiêm tốn, ôn thuận như trước kia, thay vào đó là mấy phần tùy tiện, tự tại.

Nói xong, cổ tay y nhấc lên, tiện tay ném một vật đi.

Hơi chần chờ, Hàn Lập vẫn đưa tay nhận lấy, nhìn vào liền thấy đây là một tấm lệnh bài đệ tử nội môn Cửu Nguyên quan.

"Sau đây ngươi phải thay đổi khuôn mặt một chút, không thể dùng thân phận Thường Thích xuất hiện." Lục Xuyên Phong dặn dò.

"Đa tạ tiền bối." Hàn Lập khẽ gật đầu đáp.

Lục Xuyên Phong duỗi cái lưng mệt mỏi, giống như sau khi gỡ bỏ ngụy trang ngày xưa, lại có thêm mấy phần nhẹ nhõm thoải mái, quay đầu nói với Hàn Lập: "Được rồi, đi làm chính sự của ngươi đi."

Hàn Lập nghe vậy, đưa tay lướt qua gương mặt mình, khuôn mặt vốn của Thường Thích bắt đầu vặn vẹo biến đổi, cuối cùng biến thành bộ dáng một thiếu niên dung mạo phổ thông, mặt mày dài nhỏ

Sau đó, người hắn lóe lên hào quang, quần áo trên người cũng thay đổi, biến thành một bộ đạo bào bằng lụa mỏng.

Hàn Lập treo tấm lệnh bài kia vào sau đai lưng, ôm quyền về phía Lục Xuyên Phong rồi quay người đi ra ngoài điện.

Lúc này, hắn nhìn thấy những tu sĩ Hồ Sơn tông trên mặt đất, thi thể tất cả đã vỡ thành bột mịn, dung nhập vào trong Linh Vực của Lục Xuyên Phong, sau đó toàn bộ khí tức biến mất không thấy gì nữa.

Đôi mắt Hàn Lập hơi nhăn lại, hắn vẫn còn cảm thấy trong lòng có chút sợ hãi.

Sau khi hắn ra khỏi Cửu Nguyên các, thân hình lập tức lóe lên, lao nhanh về phía một vùng rừng núi bên ngoài quảng trường.

Một lát sau, một đạo cầu vồng màu trắng bay ra từ Cửu Nguyên các, phi về cuối chân trời.

Đại điện hiện tại chồng chất nứt vỡ, lập tức sụp đổ "ầm ầm", tạo nên một đám khói bụi lớn.

loading...

Danh sách chương: