C1121 - 1130

Chương 1121: Tìm kiếm vợ con

17/09/19-22:56

Dịch: NguyenDzung
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Giữa lúc ngàn cân treo sợi tóc, Hàn Lập buộc phải toàn lực vận chuyển Thiên Sát Trấn Ngục Công, nâng cánh tay lên, mạnh mẽ đánh về phía trước một quyền.

Ngoài nắm tay hắn xuất hiện những gợn sóng kim sắc lay động, sau đấy chúng chợt mơ hồ đi, hóa thành quyền ảnh tầng tầng lớp lớp, nghênh đóng quang cầu ngũ sắc trước mặt.

Cả hai va chạm vào nhau, quyền ảnh ngưng tụ từ những gợn sóng kim quang kia liên tiếp bạo liệt ra, lực lượng thời gian pháp tắc ẩn chứa trong đó cũng không cách nào ngăn cản quang cầu ngũ sắc đang mạnh mẽ đẩy tới liên tục, không tranh thủ cho hắn được bao nhiêu thời gian.

Hàn Lập rùng mình, tay còn lại kết kiếm quyết, ba mươi sáu chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm liền kêu một tiếng kiếm minh, hợp lại làm một, nằm trong tay hắn.

Hắn căn bản không kịp cầm kiếm chém, chỉ có thể dùng tay nâng thân kiếm chống đỡ.

Cùng lúc đó, một luồng điện quang màu vàng điên cuồng hiện ra trên thân kiếm, giống như những cánh tay lôi điện màu vàng to lớn, bao bọc quang cầu ngũ sắc vào trong, ngăn cản quang cầu tiếp tục lao tới.

"Xì xì xì. . ."

Âm thanh như dòng điện bị kích động liên tục vang lên. Trên thân kiếm, lôi điện màu vàng tuôn ra không ngớt, rồi lại bị chôn vùi, cứ như vậy lâm vào tình thế giằng co.

Giao Tam và Hồ Tam thấy vậy, lập tức lao đến cạnh Hàn Lập, chắn phía sau hắn, phòng ngừa Kỳ Ma Tử ra tay lần thứ hai.

Tuy nhiên Kỳ Ma Tử đánh xong một kích liền lách mình trở ra, sau mấy lần nhấp nhô đã hạ xuống chỗ phế tích toàn đá tảng cách đấy ngàn trượng. Hùng Sơn thì đang trốn sau một tảng đá lớn, vẻ mặt sợ hãi.

Uy lực quang cầu ngũ sắc kéo dài mấy hơi thở, cuối cùng cũng giảm xuống.

Hàn Lập thấy thế nhảy lên, tay cầm kiếm vung lên trời.

"Kỳ Ma Tử. . ." Hàn Lập nhướng mày, mắt đầy hàn ý nhìn về phía bên kia.

Đúng lúc này, dị biến phát sinh.

Bên cạnh Hàn Lập bỗng nhiên lóe lên ô quang, không một chút linh khí dao động, một bóng người bất ngờ xuất hiện ngay tại đó, lộ ra liền bắt lấy cánh tay cầm kiếm của Hàn Lập.

Bóng người đó chính là Hắc Thiên Ma tổ, cũng không biết làm thế nào mà quỷ thần không biết lách khỏi Ngũ Hành Yên Không đại trận đến đây, khiến ba người Hàn Lập đều giật mình.

"Sao có thể. . ."

Hàn Lập quay đầu nhìn lại Hắc Thiên Ma tổ, cổ họng lập tức hơi khô lại.

Lúc này khí tức toàn thân Hắc Thiên Ma tổ càng thêm hùng hồn nội liễm, như thể mấy lần tắm trong Ngũ Hành Yên Không đại trận đã thực sự gột rửa thân người không ít, cả người trở nên tinh khiết hơn nhiều, sinh khí cũng tăng lên không ít.

"Chậc chậc, tiểu tử, không ngờ ngươi có thể thi triển Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, đã rất lâu rồi ta chưa thấy. Lại lại đây, so vài chiêu với lão phu . . ." Hắc Thiên Ma tổ cười hì hì nói ra, trong lời nói lại không chút ý tứ vui đùa.

"Tiền bối nói đùa, vãn bối há là đối thủ của người." Trong lòng Hàn Lập khẽ rùng mình, thử rút cánh tay lại nhưng không có kết quả, chỉ có thể dùng Cửu U Ma Đồng, thử tìm ra kẽ hở trên người đối phương.

Kết quả, hắn vừa nhìn một chút đã bị Hắc Thiên Ma tổ nhận ngay ra.

"Ha ha, lại là linh đồng bí thuật của Thánh tộc ta, hiếm thấy, hiếm thấy, thực sự hiếm thấy. . ." Hắc Thiên Ma tổ hiện lên vẻ mặt bình thường hiếm thấy, gật nhẹ đầu nói ra.

Hàn Lập nghe lời đó, trong lòng xiết chặt.

Nhưng mà, ngay sau đó lông mày Hắc Thiên Ma tổ lại chợt nhướng lên, tiếp tục nói:

"Tiểu tử, ngươi rốt cuộc sư thừa nơi nào? Tại sao ngay cả công pháp chí cao《 Thiên Sát Trấn Ngục Công 》 của Thánh tộc ta cũng có?"

"Tiền bối kiến thức rộng rãi, vãn bối không dám giấu giếm, gia sư chính là Chân Ngôn Môn Di La lão tổ, không biết tiền bối có từng nghe nói qua?" Lần này, Hàn Lập càng thêm kinh hãi, sợ đối phương phát hiện bí mật khác trên người mình, nói gấp.

"Vậy thì không sai, chủ tu công pháp là Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, sư phụ là Di La lão tổ, là hòa thượng béo kia. Ha ha, ta đã đoán đúng, ta đã đoán đúng. . ." Hắc Thiên Ma tổ nghe vậy, trên mặt lập tức hiện lên sắc mặt vui mừng, vui vẻ nói.

Nhìn lão hoa chân múa tay vui sướng, bộ dáng vui mừng không giống như tu sĩ Đại La, ngược lại giống như một đứa trẻ đoán được đáp án câu đố, vui vẻ không thôi.

"Tiền bối kiến thức uyên bác, vãn bối thật lòng khâm phục. Nếu tiền bối đã biết đáp án, kính xin buông vãn bối ra trước." Hàn Lập thấy thế, vội vàng lấy lòng nói ra.

Hắc Thiên Ma tổ được hắn khen ngợi như vậy, lại càng vui vẻ hơn.

"Tiểu tử ngươi trông không ra sao, ánh mắt lại không tệ. Muốn nói tới kiến thức lão phu, dĩ nhiên không mấy người có thể so sánh được! Đúng rồi, ngươi có gì không hiểu, mau thỉnh giáo lão phu, lão phu hôm nay tâm tình rất tốt, phá lệ chỉ điểm ngươi một hai." Lão buông lỏng tay giữ Hàn Lập, dương dương đắc ý nói.

"Vãn bối không dám quấy rầy tiền bối, không muốn hỏi điều gì." Hàn Lập hơi cử động cổ tay, chau mày, có chút đắn đo, không dám tùy tiện hỏi, đành phải nói ra.

"Không được, lão phu là ai, là loại người ăn nói lung tung sao? Nếu như bảo ngươi hỏi, nhất định phải hỏi!" Hắc Thiên Ma tổ nghe vậy, sắc mặt lập tức trầm xuống, cả giận nói.

Hai người Giao Tam và Hồ Tam chia nhau đứng cạnh Hàn Lập, cách xa Hắc Thiên Ma tổ quá lắm hai ba trượng, giờ phút này không khỏi trợn mắt há mồm, nhất thời không dám tiến lên, cũng không dám lùi lại, có chút lúng túng, tiến thoái lưỡng nan.

Cách đó không xa, Kỳ Ma Tử nhìn một màn này, đầu tiên hơi ngẩn ra, sau đó trên mặt lộ ra vẻ trầm ngâm, khóe miệng dần hiện lên một nụ cười không rõ.

Còn đám người Lôi Ngọc Sách khốn khổ vô cùng, không thể tả, muốn chạy trốn cũng không cách nào trốn, chỉ có thể thừa dịp Hàn Lập bị Hắc Thiên Ma tổ dây dưa, cho Đạo Dận chân nhân phục dụng đan dược trị thương.

"Nếu như tiền bối đã mở miệng vàng, tại hạ quả thật có chuyện muốn hỏi, không biết tiền bối ở chỗ này đã từng gặp qua một Phệ Kim tiên?" Hàn Lập xoay chuyển ánh mắt, bỗng nhiên nhớ tới một chuyện, tiếng nói cung kính hỏi.

Đối với việc Khúc Lân tiến vào tầng thứ bảy liền mất tích, Hàn Lập một mực không yên.

Mặc dù trước đây hai người từng có hiệp định, nhưng tình thế hôm nay biến hóa quá nhanh, làm cho hắn có cảm giác không yên, thân bất do kỷ.

"Có gặp." Hắc Thiên Ma tổ trả lời không cần nghĩ.

"Ở nơi nào?" Hàn Lập hỏi vội.

"Thời gian quá lâu, quên mất. Nhưng mà, tên kia rất ngang ngạnh chống cự, lúc đó lão phu nhàm chán liền đánh cho nó một trận. Lại nói, tên kia đã lâu rồi không xuất hiện." Hắc Thiên Ma tổ nhíu mày nói.

Trong lòng Hàn Lập khẽ động, Khúc Lân từng nói qua, chính gã ở tầng thứ bảy bị một lão điên đánh cho một trận.

"Không đúng, tiền bối một mực bị nhốt trong tế đàn Tuế Nguyệt điện này, làm sao có thể gặp qua nó?" Hàn Lập chất vấn nói.

"Ngươi nói lão phu bị nhốt? Nói đùa gì vậy! Lão phu chẳng qua cảm thấy chỗ này không ai quấy rầy, có thể an tâm ngủ mà thôi, lão phu muốn đi ra, ai có thể ngăn cản ta?" Hắc Thiên Ma tổ bất mãn quát lớn.

"Thì ra thế, là vãn bối nói sai rồi." Hàn Lập dường như nghĩ tới điều gì, vội vàng sửa lời nói.

Lúc trước, hắn xuyên qua lỗ hổng của tế đàn bị Giao Tam phá vỡ quan sát, cảm thấy bộ cấm chế nhốt Hắc Thiên Ma tổ kia có mấy phần cổ quái. Bây giờ nhớ lại, không biết do nguyên do gì, pháp trận kia hình như đã sớm mất đi hiệu dụng ban đầu.

Dù sao ma đầu này nếu thật sự bị khốn trụ và bị pháp trận ăn mòn tu vi từng chút một, sau những chấn động kia tuyệt đối sẽ không yên tĩnh như thế. Nhưng khi hắn nhìn thấy lần đầu, dùng thần thức đảo qua quả thực thấy pháp trận kia yên tĩnh quá mức.

"Cái này tính là vấn đề chó gì, ngươi nên hỏi cái gì khó khăn ấy." Hắc Thiên Ma tổ nhướng mày, khiển trách.

"Khó khăn?" Hàn Lập nghi ngờ nói.

"Ví dụ như liên quan vấn đề tu hành, nhưng mà . . . Cái này hình như cũng không có gì khó, mà cũng có thể khó a . . ." Hắc Thiên Ma tổ gãi gãi đầu, lộ ra chút khó xử nói.

"Xin hỏi tiền bối, khi vãn bối tu luyện Cửu U Ma Đồng, trên công pháp từng miêu tả "Trên thấy Cửu Thiên, dưới thấy Cửu U", rõ ràng Linh Mục thần thông này không giống bình thường. Vì sao trong tháp có rất nhiều ảo trận cấm chế, vãn bối không thể nhìn thấu?" Lông mày Hàn Lập nhướng lên, giữ thái độ muốn thử một chút, mở miệng hỏi.

"Vấn đề này dù không có gì khó, nhưng cũng miễn cưỡng trả lời được. Cửu U Ma Đồng của ngươi lúc tu luyện có từng dẫn Ma khí vào?" Hắc Thiên Ma tổ nghe vậy, khoát tay áo, hỏi.

"Thần thông này vốn lấy Ma khí làm căn cơ, dùng tẩy hai mắt, vãn bối dĩ nhiên có dẫn vào." Hàn Lập đáp rõ.

"Thế đúng rồi, ngươi tu luyện qua công pháp Ma tộc, hiển nhiên trích dẫn Ma khí bản thân, chứ không phải mượn tạm Ma khí ngoại giới, vì vậy vấn đề không phải do ma khí không thuần túy. Nói như vậy, vấn đề có lẽ nằm ở chỗ, ngay từ đầu ngươi đã tu luyện qua một thần thông linh mục khác." Hắc Thiên Ma tổ suy nghĩ một chút, lập tức nói ra.

Khi giải đáp vấn đề, vẻ mặt lão có chút nghiêm túc, chuyên tâm, đâu còn bộ dáng điên khùng vừa rồi.

"Tiền bối liệu sự như thần, vãn bối đúng là tu luyện qua thần thông linh mục khác." Hàn Lập trong lòng hơi đổi, lần nữa tán dương.

Hắn trước kia đã tu luyện qua Minh Thanh Linh Mục, sau đó thông qua bồi luyện còn có chút tinh tiến. Xem ra đến hôm nay, chính hai loại thần thông linh mục quả thực xảy ra xung đột.

"Con đường tu luyện hai loại thần thông linh mục, bản chất có sự bất đồng, khi hai phía có chút xung đột, chỉ cần. . ." Hắc Thiên Ma tổ nói tiếp một vài lời, liền cởi bỏ thắc mắc trong lòng Hàn Lập.

"Đa tạ tiền bối. Vãn bối còn có một sự tình không rõ, không biết tiền bối phong cấm nơi đây, giữ chúng ta lại chỗ này là vì chuyện gì?" Hàn Lập nghe vậy hiểu ra, trong lòng an tâm vài phần, lại thử hỏi.

Ai ngờ vấn đề này vừa hỏi ra, Hắc Thiên Ma tổ nghe xong, lại trở nên điên khùng ngay tại chỗ.

Đầu tiên, chỉ thấy lão lấy tay xoa nhẹ cằm mình, đi tới lui vài bước, lâm vào trầm tư.

"Ta muốn làm cái gì ấy nhỉ? Ta muốn làm cái gì kia, ta muốn. . ." Sau một lát, lão lại đặt mông ngồi xuống đất, rồi cúi đầu tự lẩm bẩm.

Mọi người thấy một màn như vậy cũng cảm thấy dở khóc dở cười.

Một lát sau, Hắc Thiên Ma tổ như chợt nhớ tới điều gì, sắc mặt lập tức biến đổi, trên mặt lộ vẻ lo lắng.

"Ta đã biết, ta đã biết. . . Ta đang tìm vợ con của ta, ngươi đã gặp vợ con ta chưa? Ngươi biết bọn họ ở đâu không?" Giọng điệu Hắc Thiên Ma tổ dồn dập, hỏi liên tục.

Hàn Lập nghe vậy, nhìn lão già đầu tóc bù xù này, trong lòng không khỏi xúc động.

"Thật có lỗi, vãn bối cũng không biết." Hắn lắc nhẹ đầu nói.

Chương 1122: Lấy đèn

17/09/19-23:09

Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

"Không biết? Ngươi làm sao lại không biết, ngươi tại sao lại không biết?" Hắc Thiên Ma Tổ nghe vậy, quát lớn với Hàn Lập.

"Ta biết." Một thanh âm đột nhiên từ bên cạnh truyền tới, chính là Kỳ Ma Tử mỉm cười đi ra.

Lời còn chưa dứt, Hàn Lập liền cảm thấy trước mắt có một đạo hắc ảnh trong nháy mắt hiện lên.

Sau một khắc, hai vai Kỳ Ma Tử bị một đôi đại thủ thô ráp bắt lấy, nhấc lên.

Hắc Thiên Ma Tổ như quỷ mị xuất hiện bên cạnh Kỳ Ma Tử, nhanh vượt qua tất cả phản ứng của mọi người.

Kỳ Ma Tử lúc này bị một cỗ lực lượng khổng lồ bao lại, lấy tu vi Đại La cảnh của lão, trong nháy mắt cả người cũng không thể động đậy, vẻ tươi cười trên mặt cứng đờ, nhưng lập tức trấn định lại.

Những người còn lại giờ phút này mới kịp phản ứng, nhao nhao kinh hãi tản ra bốn phía, vô thức cách Hắc Thiên Ma Tổ kia ra xa một chút.

Hàn Lập thoát khỏi ma trảo của Hắc Thiên Ma Tổ, cũng theo hai người Hồ Tam Giao Tam tránh xa một khoảng.

Hắn âm thầm nhẹ nhàng thở ra, đồng thời trong lòng lại có chút lo lắng khó hiểu với việc Kỳ Ma Tử đột nhiên mở miệng.

Vị đồ đệ của Di La lão tổ này có dụng ý khó dò, lại tinh thông tính toán, nếu giờ lão can đảm mở miệng, tất nhiên không phải là chuyện gì tốt. Bây giờ thần trí Hắc Thiên Ma Tổ có chút hỗn loạn, có trời mới biết sau khi nghe xong sẽ có phản ứng dị thường gì.

Chỉ là lúc này hắn tự nhiên vô pháp ngăn cản chuyện này, lão nhi kia coi trọng vợ con mình như thế, sợ là chính mình một khi mở miệng nói sai cái gì, kết cục cũng khó mà nói được.

"Ngươi biết phu nhân nhi tử ta ở đâu? Mau nói, nhanh!" Hắc Thiên Ma Tổ nắm lấy hai vai Kỳ Ma Tử lắc mạnh, nghiêm nghị quát hỏi.

"Các hạ tên là Thạch Không Mặc, phu nhân của ngươi tên là Kim Linh phu nhân đúng không?" Kỳ Ma Tử cảm thấy hai vai suýt chút nữa bị đối phương bóp nát, cố nén đau nhức kịch liệt, mỉm cười nói ra.

"Thạch Không Mặc. . ." Hàn Lập nghe lời này, trong lòng bỗng nhiên khẽ động.

"Không sai, ngươi biết thật! Mau dẫn ta đi tìm bọn họ!" Hắc Thiên Ma Tổ cao hứng trở lại, hai tay bất giác bóp chặt hơn mấy phần.

"Các hạ. . . Tu vi các hạ cái thế, thân thể này của ta sợ là không chịu nổi, trước xin thả ta ra, ta tự nhiên biết gì nói nấy." Kỳ Ma Tử bị bóp mồ hôi lạnh ứa ra, nói gấp.

"A, thật có lỗi, ngươi tranh thủ thời gian mang ta đi đi!" Hai tay Hắc Thiên Ma Tổ buông lỏng Kỳ Ma Tử ra, nói.

"Thạch đạo hữu, ta mặc dù biết Kim Linh phu nhân bọn họ ở nơi nào, nhưng không thể dẫn ngươi đi được." Kỳ Ma Tử nhẹ nhàng thở ra, lại lắc đầu nói ra.

"Cái gì? Ngươi dám không mang ta đi!" Sắc mặt Hắc Thiên Ma Tổ bỗng nhiên biến đổi, mắt lộ ra hung quang, một tay đưa ra bóp chặt cổ Kỳ Ma Tử.

Một cỗ sát khí như thực chất từ trên thân lão bộc phát ra, hư không phụ cận rung động kịch liệt, phảng phất mặt nước hỗn loạn.

Bọn Hàn Lập bị cỗ sát khí kia bao lại, phảng phất đứng trần như nhộng trong băng thiên tuyết địa, cực kỳ khó chịu, mà thân thể lại không cách nào động đậy mảy may, chỉ có thể đau khổ chịu đựng.

"Thạch đạo hữu chớ hiểu lầm, cũng không phải là tại hạ không muốn dẫn ngươi đi, lệnh phu nhân và công tử bây giờ bị Xích Dung Đạo Tổ Dung Thiên Tiên Vực trấn áp. Bản dịch được dịch tại bạchh ngọc sách. Thạch đạo hữu mặc dù có thể xưng vô địch trong Đại La cảnh, nhưng đối mặt tồn tại Đạo Tổ, chắc hẳn vẫn còn có chút lực bất tòng tâm a?" Kỳ Ma Tử vội vàng nói.

"Cái gì, là lão tú bà Xích Dung Đạo Tổ kia! Lão tú bà kia là Hỏa Chi Bản Nguyên Đạo Tổ, thực lực có thể đứng trong hạng mười Đạo Tổ, ta hiện tại còn chưa đối phó được mụ." Hắc Thiên Ma Tổ nghe vậy, lập tức khí diễm đại giảm, tựa hồ khôi phục mấy phần lý trí, buông Kỳ Ma Tử ra.

"Thạch đạo hữu ngươi yên tâm, sau nhiều phen ta cố gắng, đã đạt được hiệp nghị với Xích Dung Đạo Tổ, chỉ cần cầm hai đồ vật đi qua trao đổi, mụ ta sẽ đồng ý thả Kim Linh phu nhân và lệnh công tử ra." Kỳ Ma Tử cẩn thận quan sát Hắc Thiên Ma Tổ một chút, vội vàng nói thêm.

"Thứ gì? Nói! Đừng nói hai loại, hai mươi loại cũng cho mụ!" Hắc Thiên Ma Tổ vui mừng, lập tức hỏi.

Hàn Lập nhíu mày, trong lòng sinh ra một dự cảm không tốt.

"Là Tuế Nguyệt Thần Đăng và công pháp Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết. Lần này tại hạ tới Thái Tuế Tiên Phủ này chính là vì Tuế Nguyệt Thần Đăng, không ngờ trùng hợp ở chỗ này gặp được người tu luyện Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, xem ra thượng thiên phù hộ, để Kim Linh phu nhân bọn họ có thể sớm ngày thoát khốn." Kỳ Ma Tử nhìn Hàn Lập một cái, nói ra.

Hàn Lập nghe lời này, sắc mặt bỗng nhiên biến đổi.

Bọn người Giao Tam cũng biến sắc.

"A, Tuế Nguyệt Thần Đăng này khá phiền lòng, hủy cũng không huỷ được, vừa vặn cầm lấy đi trao đổi." Hắc Thiên Ma Tổ nói một tiếng, thân thể mơ hồ một cái, liền xuất hiện bên cạnh Tuế Nguyệt Thần Đăng.

Sau khi tế đàn ngũ sắc bị hủy, Tuế Nguyệt Thần Đăng vẫn như cũ lơ lửng giữa không trung, tản mát ra trận trận hào quang màu vàng, không ngừng thẩm thấu ra bốn phía hư không đen kịt, tựa như chiếu sáng mảnh hắc ám cô mang này.

"Thạch đạo hữu có biện pháp lấy xuống cây đèn này?" Kỳ Ma Tử nghe vậy khẽ giật mình, hỏi.

Vừa rồi Hắc Thiên Ma Tổ luân phiên công kích Tuế Nguyệt Thần Đăng, đèn này thế nhưng vẫn lù lù bất động từ đầu đến cuối.

"Hừ! Lão phu muốn gỡ đèn này xuống còn không dễ dàng sao, nhìn cho thật kỹ!" Hắc Thiên Ma Tổ hừ một tiếng, thân hình thoắt một cái hóa thành năm bóng người màu đen, chia ra xuất hiện gần Tuế Nguyệt Thần Đăng.

Năm tên Hắc Thiên Ma Tổ đồng thời trảo ra, năm quang chưởng màu đen bắn ra, chộp vào hư không nơi nào đó, đồng thời xé ra.

"Xoẹt" một tiếng, hư không phảng phất màn cửa bị xé ra, lấy Tuế Nguyệt Thần Đăng làm trung tâm, chung quanh xuất hiện một vài vết nứt không gian hình tròn to khoảng mười trượng.

Trong kẽ nứt không gian có các loại loạn lưu quay cuồng mãnh liệt, phát ra tiếng vang ù ù tựa như sóng lớn vỗ bờ, càng phát ra một cỗ thôn phệ chi lực to lớn, thôn phệ hết thảy phụ cận.

Mọi người tại đây thấy cảnh này, lần nữa thối lui ra sau, tránh bị vết nứt không gian thôn phệ. Nhưng năm tên Hắc Thiên Ma Tổ đứng bên cạnh vết nứt không gian, lại tựa hồ hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Tuế Nguyệt Thần Đăng lơ lửng trong hư không loạn lưu, cũng không bị ảnh hưởng gì, mặc cho hư không loạn lưu quay cuồng chung quanh, từ đầu đến cuối vẫn lù lù bất động.

Mà chỗ sâu trong hư không loạn lưu, có từng sợi phù văn hình dạng xiềng xích màu vàng, quấn nhau, hình thành một tấm lưới màu vàng to lớn vô cùng, kéo dài ra bốn phương tám hướng, không biết kéo dài đến nơi nào.

Mà trung tâm tấm lưới màu vàng, chính là Tuế Nguyệt Thần Đăng.

"Đây là. . ." Hàn Lập nhìn thấy tấm lưới màu vàng này, mặt lộ vẻ ngạc nhiên.

Những người khác cũng giống như vậy, đều không ngờ phía sau Tuế Nguyệt Thần Đăng lại có những vật này.

Năm tên Hắc Thiên Ma Tổ, một bàn tay phát ra quang chưởng, ổn định vết nứt hư không, một tay khác biến chưởng thành đao, vung lên.

Lập tức năm đạo chưởng ảnh màu đen to lớn vô thanh vô tức bắn nhanh ra, toàn thân chưởng ảnh đen kịt, bốn bề ma khí lượn lờ, những nơi đi qua, không có ba động nguyên khí, không có lực lượng pháp tắc, không có sinh cơ, không có bất kỳ ba động gì khác.

Chỉ có một mảnh hư vô, có thể ăn mòn hết thảy hư vô.

"Hư mà Vô Cực, ăn mòn vạn vật. . . Ma khí vận dụng lại đến tình trạng như thế!" Ánh mắt Hàn Lập sáng lên, thì thào nói ra.

Hàn Lập nhìn thấy năm chưởng ảnh màu đen, trong lòng trở nên kích động.

Thiên Sát Trấn Ngục Công và Cửu U Ma Đồng của hắn đều là thần thông Ma Vực, nhưng trình độ hắn vận dụng ma khí so với hư vô chi chưởng của Hắc Thiên Ma Tổ, quả thực là đom đóm so với mặt trăng sáng ngời.

Nếu mình cũng có thể vận dụng ma khí đến trình độ như Hắc Thiên Ma Tổ, vậy lúc đối mặt Kỳ Ma Tử và bọn người Thiên Đình, có thể ăn mòn Tiên khí chúng tế ra, trong giao phong chiếm ưu thế không nhỏ.

Năm đạo chưởng ảnh chém về phía tấm lưới màu vàng, những nơi đi qua, hư không loạn lưu trên đường đều biến mất không còn tăm tích.

Năm đạo chưởng ảnh kia nhìn như chậm mà nhanh, bàn tay năm tên Hắc Thiên Ma Tổ vừa mới vung ra, năm đạo chưởng ảnh cũng đã trảm lên năm điểm mấu chốt trên tấm lưới màu vàng.

Trên năm điểm tấm lưới màu vàng đột nhiên bộc phát ra kim quang chói mắt, rung động kịch liệt.

Trong lúc nhất thời thanh âm xèo xèo nổi lên, nơi cả hai kim hắc lưỡng sắc quang mang va chạm bộc phát ra, dẫn tới hư không phụ cận cũng theo đó vặn vẹo biến hình.

Nhưng tựa hồ kim quang này không địch lại hắc khí cuồn cuộn đột nhiên xuất hiện trên chưởng ảnh, bị nó cấp tốc ăn mòn.

Đăng diễm Tuế Nguyệt Thần Đăng run lên, lần nữa bộc phát ra một mảnh biển lửa màu vàng như thực chất, cuốn ra bốn phương tám hướng, cuốn về phía năm chưởng ảnh màu đen kia.

Đáng tiếc biển lửa màu vàng chậm một nhịp, hắc quang trên năm chưởng ảnh màu đen tăng vọt lên, ăn mòn trước một bước và hiện đầy trên tấm lưới màu vàng.

Chỉ nghe xoẹt một tiếng, trên tấm lưới màu vàng bị xé nứt ra năm lỗ thủng khổng lồ, nhất là liên hệ giữa đại trận màu vàng óng và Tuế Nguyệt Thần Đăng cơ hồ đã bị chặt đứt.

Toàn bộ tấm lưới màu vàng chớp động kịch liệt mấy lần, một tiếng ầm vang bạo liệt ra, hóa thành vô số linh quang màu vàng.

Trên bầu trời bên ngoài Tuế Nguyệt điện hiện ra một tầng ánh vàng, nhuộm cả tầng mây thành màu vàng, Thời Gian Pháp Tắc mãnh liệt khuấy động ở trong đó, khiến cho tầng mây gió nổi mây phun.

Thiên địa nguyên khí càng bạo động cuồn cuộn, vô số điểm sáng năm màu nổi lên chằng chịt, xa xa nhìn lại không thấy điểm cuối, tràn ngập toàn bộ thiên địa, thanh thế to lớn, ngọn núi chống trời khổng lồ phía dưới cũng lắc lư ù ù.

Bất quá hào quang màu vàng không duy trì được lâu, rất nhanh ảm đạm xuống, biến mất không còn tăm tích.

Mà trong không gian tầng bảy Tuế Nguyệt Tháp vốn chứa đầy Thời Gian Pháp Tắc chi lực, trong một tích tắc này, hoàn toàn biến mất.

Cùng lúc đó, không gian tầng sáu phía dưới cũng giống như vậy, trong hư không vốn hiện ra kim quang loá mắt, lập tức ảm đạm biến mất, ba động Thời Gian Pháp Tắc trong không gian này cũng khôi phục bình thường.

Từ bên ngoài Tuế Nguyệt Tháp nhìn tới, ngọn lửa màu vàng trên đỉnh tháp loé lên mấy lần, rồi ầm vang biến mất.

Trong Tuế Nguyệt điện đổ nát.

Theo tấm lưới màu vàng sụp đổ, Tuế Nguyệt Thần Đăng cũng lay động kịch liệt một cái, mặc dù nó tản ra Thời Gian Pháp Tắc và khí tức vẫn vô cùng cường đại như cũ, nhưng không còn vững chắc như núi nữa, nó chợt bay vào trong hư không loạn lưu.

Vào thời khắc này, một tên Hắc Thiên Ma Tổ trong đó phất tay phát ra một đạo hắc quang quấn chặt lấy Tuế Nguyệt Thần Đăng, kéo nó lại.

Đồng thời năm tên Hắc Thiên Ma Tổ cũng bấm niệm pháp quyết, tán đi năm quang chưởng màu đen kia, đồng thời người nhẹ nhàng lui lại.

Vết nứt không gian to lớn lập tức nhanh chóng lấp đầy, trong nháy mắt triệt để khôi phục, trong đại điện khôi phục lại bình tĩnh.

Hết thảy nói rất dài dòng, nhưng từ lúc Hắc Thiên Ma Tổ xuất thủ, đến lúc phá vỡ vòng bảo vệ và lấy được thần đăng, trước sau bất quá hai ba cái hô hấp công phu mà thôi.

Hắc Thiên Ma Tổ tựa hồ giờ khắc này mới chính thức triển lộ thực lực Ma tộc Đại La cảnh đỉnh phong của mình.

Hàn Lập nhìn cảm thấy có chút kinh hãi, cũng bắt đầu hơi tin tưởng lời nói tự ngạo trước đây của lão già điên này.

Cách đó không xa, bọn người Lôi Ngọc Sách nhìn thấy thần đăng bị đoạt, trong khoảnh khắc mặt vàng như màu đất.

Năm tên Hắc Thiên Ma Tổ lóe lên hòa làm một thể, nhìn một chút Tuế Nguyệt Thần Đăng ảm đạm linh quang trong tay, cười hắc hắc một tiếng, lật tay ném qua Kỳ Ma Tử.

Kỳ Ma Tử giơ tay tiếp lấy Tuế Nguyệt Thần Đăng, chỗ sâu trong mắt hiện lên vẻ kích động, nhưng lập tức biến mất.
Chương 1123: Đánh
Tác Giả: Vong Ngữ

Quyển 5: Đại La chi tranh
Converter: herovinh
Dịch: Chưởng Thiên
Biên: Sherlock
Nguồn: Bạch Ngọc Sách


"Tiểu tử, mau mau sao lục cho ta một bản công pháp Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết. Yên tâm đi, ta với tên lừa trọc Di La Lão Tổ kia vốn là bằng hữu, sẽ không để một hậu bối như ngươi phải chịu thua thiệt. Đây là 'Ngũ Lôi Chính Pháp Chân Kinh' mà năm xưa ta ngẫu nhiên tìm được từ một khu di tích thái cổ, chính là Chư Thiên Lôi Pháp Tổng Cương (*) của giới này, chứa đựng Lôi đạo Pháp Tắc chí cao vô thượng, không kém bao nhiêu so với Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết trong tay tiểu tử nhà ngươi." Hắc Thiên Ma Tổ xoay người nhìn về phía Hàn Lập, lật tay lấy ra một ngọc giản màu tím rồi ném cho hắn.

(*) quy tắc chung về Chư Thiên Lôi Pháp

Sắc mặt Hàn Lập không hề thay đổi, đưa tay tiếp lấy ngọc giản, kì thực nội tâm hắn đang khẩn trương suy nghĩ đối sách. Hắc Thiên Lão Ma này điên điên khùng khùng, hỉ nộ vô thường, không thể suy đoán theo lẽ thường. Hiện giờ, bộ dạng lão dường như đang vô cùng tin tưởng Kỳ Ma Tử, do vậy Hàn Lập cần phải thận trọng trong từng lời nói hành động. Chỉ cần sai lệch một chút sẽ khiến đối phương gây bất lợi cho mình.

"Thạch tiền bối không thể tin tưởng người này. Vị Kỳ Ma Tử này chính là người của Thiên Đình, hơn nữa còn đang chưởng quản Tiên Ngục. Lời từ miệng gã tám phần đều là giả dối, khẳng định là muốn lừa gạt, dẫn dụ tiền bối đến Thiên Đình, để Chư Thiên Đạo Tổ Thiên Đình, thậm chí là Thời Gian Đạo Tổ đối phó với người. Tại hạ và Hàn đạo hữu đều là người của Luân Hồi Điện, chúng ta mới thực sự là người một nhà." Hàn Lập còn chưa lên tiếng, thì Giao Tam đột nhiên từ giữa đám người tiến lên, khuôn mặt lóe lên ánh sáng đỏ hiện ra mặt nạ Luân Hồi Điện, lớn tiếng can ngăn.

"Thời Gian Đạo Tổ... Cổ Hoặc Kim!" Thân thể Hắc Thiên Ma Tổ chợt run lên một cái, nhưng thật ngoài ý muốn là lão vẫn chưa phát cuồng, vẻ cuồng loạn trên mặt ngược lại còn giảm bớt, tựa hồ vừa khôi phục được một chút lý trí.

"Ta là người của Thiên Đình sao? Thật nực cười. Thạch đạo hữu kiến thức rộng rãi, còn nhìn không ra ta là người như thế nào hay sao? Đám Luân Hồi Điện các ngươi rắp tâm ngăn cản ta cứu viện Kim Linh phu phân và Thạch công tử phải không?" Kỳ Ma Tử tựa hồ đã sớm dự liệu được những lời này, thần tình không hề bối rối, nhếch mép cười lạnh.

"Xem công pháp tu luyện của ngươi thì đúng là Đoạn Thời Lưu Hỏa Tập của Chân Ngôn Môn, không phải công pháp của Thiên Đình." Hắc Thiên Ma Tổ liếc nhìn Kỳ Ma Tử, miệng lầm bầm nói.

"Thạch đạo hữu minh giám." Kỳ Ma Tử lập tức lên tiếng, không để cho Giao Tam và Hàn Lập có cơ hội xem vào.

Y đồng thời vung tay lên, trước mặt liền hiện ra ba cỗ thi thể khô héo, đúng là thân xác ba tên Ưng Tị yêu ma.

"Thạch đạo hữu, Thương Sơn Ngũ Ma năm xưa là thủ hạ của ngươi, nhưng về sau lại quên chủ phản bội, hại ngươi bị nhốt ở nơi này. Ta tiêu diệt được ba tên, hai tên còn lại đã chết dưới đại trận Ngũ Hành Yên Không. Đạo hữu hiện giờ có thể thở ra một ngụm trọc khí rồi." Từng lời Kỳ Ma Tử thốt ra giống như đang tranh công trước mặt Hắc Thiên Ma Tổ.

"Hừ! Một đám vong ân phụ nghĩa. Năm xưa lão phu đối với năm người các ngươi tình như thủ túc. Chẳng ngờ các ngươi tại thời điểm mấu chốt nhất lại phản bội lão phu. Thật đáng chết!" Hắc Thiên Ma Tổ vừa nhìn thấy thi thể tam ma thì lập tức bạo nộ, lăng không tung ra một trảo, hắc quang tuôn ra từ lòng bàn tay. Thi thể tam ma lập tức phân liệt giải khai, biến thành một đám bụi bặm triệt để phiêu tán, cả một chút xương cốt cũng không còn.

Hàn Lập và Giao Tam chứng kiến Kỳ Ma Tử nịnh nọt Hắc Thiên Ma Tổ, chợt liếc mắt nhìn nhau, nội tâm cả hai đều hết sức khẩn trương. Nhưng bọn hắn chung quy không hề nhận biết Hắc Thiên Ma Tổ, dù rất muốn lôi kéo cũng đành bất lực.

"Mau mau giao ra công pháp Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết cho lão phu. Việc các ngươi mạo phạm vừa rồi, lão phu có thể coi như chưa từng phát sinh." Hắc Thiên Ma Tổ hủy diệt xong thi thể tam ma, phát tiết không ít lửa giận, xoay người về phía Hàn Lập.

"Nếu như tiền bối đã muốn có công pháp này, tại hạ không dám không đưa. Có điều, ta còn chưa được học trọn vẹn Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, sư tôn trước đây chỉ truyền thụ cho tại hạ nửa trước của công pháp mà thôi, chỉ e tiền bối có lấy cũng vô dụng." Đủ loại ý niệm chuyển động trong đầu Hàn Lập, hắn mở miệng ứng đối.

"Cái gì, chưa được học toàn bộ?" Hắc Thiên Ma Tổ vừa nghe xong lập tức nhăn nhó mặt mày, sắc mặt vô cùng khẩn trương.

"Tiền bối chớ nên lo lắng, tuy rằng ta chưa được học toàn bộ Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết nhưng lại biết rõ công pháp đầy đủ đang nằm ở đâu. Chân Ngôn Môn đã bị Thiên Đình tiêu diệt, sư tôn vì phòng ngừa công pháp bổn môn thất truyền, nên đã phóng ấn toàn bộ công pháp điển tịch cao thâm ở một chỗ. Có điều tình huống địa phương kia có chút đặc biệt, muốn tiến vào cần phải có sự tương trợ của một kiện Thời Gian Tiên Khí lợi hại. Lần này, vãn bối xông vào Thái tuế Tiên Phủ thực ra chỉ vì muốn đoạt được Tuế Nguyệt Thần Đăng, thu lấy nửa sau của công pháp. Thạch tiền bối nếu có thể tin tưởng tại hạ, xin hãy cho ta mượn đèn này dùng một lát. Tại hạ cam đoan trong vòng mười năm sẽ mang tới cả bộ Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, trợ giúp người giải cứu thê nhi. Nếu tiền bối vẫn chưa yên tâm, vậy có thể đồng hành cùng tại hạ." Hàn Lập nói năng mười phần cung kính, tốc độ cũng rất nhanh, không để Kỳ Ma Tử có cơ hội nói chen vào.

Kỳ Ma Tử nghe xong thầm mắng Hàn Lập giảo hoạt, vậy mà lại có thể trước mặt y viện cớ thoái thác, quay giáo đâm lại một nhát.

Hắc Thiên Ma Tổ nghe xong lời của Hàn Lập, sắc mặt rõ ràng trở nên hòa hoãn rất nhiều.

"Hàn Lập, năm đó ta tận mắt chứng kiến sư tôn truyền thụ trọn vẹn Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết cho ngươi. Trước mặt Thạch đạo hữu, ngươi lại dám hoa ngôn xảo ngữ! Thạch đạo hữu, nhân tộc này tâm tư xảo quyệt, không thể tin tưởng được. Công pháp Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết chắc chắn đang nằm trong pháp khí trữ vật hoặc trong trí nhớ của hắn, chỉ cần tra xét một chút sẽ biết ngay." Kỳ Ma Tử trông thấy biểu hiện của Hắc Thiên Ma Tổ liền biết chuyện không ổn, lập tức lớn tiếng trách mắng.

"Kỳ Ma Tử đạo hữu đã muốn tra xét pháp khí trữ vật của ta, vậy hãy tùy thời cầm lấy đi. Có điều, Kỳ Ma Tử đạo hữu, ngươi có dám lấy ra pháp khí trữ vật của mình cho Thạch tiền bối xem xét một chút hay không? Ta tin rằng bên trong khẳng định có đồ vật chứng minh được thân phận của ngươi đấy." Hàn Lập nghe xong thì không giận mà mừng, rất nhanh đã tháo xuống pháp khí trữ vật rồi khẳng khái đưa ra.

Kỳ Ma Tử sững người, âm thầm hối hận vì nhất thời không cân nhắc chu toàn, lỡ miệng đề cập đến pháp khí trữ vật, khiến Hàn Lập thuận thế tóm lấy nhược điểm này. Trong pháp khí trữ vật của y quả thật có không ít đồ vật liên quan đến Thiên Đình, thậm chí có cả lệnh bài chứng minh thân phận đứng đầu Tiên Ngục. Nhưng hiện giờ yếu thế, mọi nỗ lực trước đây của y đành xem như kiếm củi ba năm thiêu một giờ.

"Hừ! Có gì không dám, có điều nếu đã muốn tra xét, vậy thì phải tra xét tất cả mọi người có mặt ở đây một lần. Tránh để cho kẻ muốn rắp tâm hại người có thể đục nước béo cò." Kỳ Ma Tử hừ lạnh một tiếng rồi cũng tháo xuống giới chỉ trữ vật, lời nói mang theo ý tứ muốn khuấy lên cho đục nước.

Trên người y có hai kiện pháp khí trữ vật, bên trong giới chỉ kia chỉ có một số vật phẩm thiết yếu chuyên dùng trong chiến đấu, còn những vật trọng yếu như lệnh bài chưởng quản Tiên Ngục đều giấu trong một pháp khí trữ vật khác. Kiện pháp khí trữ vật quan trọng vẫn luôn được Kỳ Ma Tử giấu cẩn thận, Hàn Lập chưa chắc đã phát hiện ra.

Thần trí Lão Ma vốn dĩ mơ mơ hồ hồ, hiện lại có hai tên mồm năm miệng mười thi nhau tranh luận, quả thực lão đã mất hết kiên nhẫn, đang muốn lớn tiếng quát nạt. Nhưng đúng lúc này, Lão Ma bỗng nhiên xoay người nhìn ra phía xa.

"Kẻ nào đang lén lén lút lút ngoài kia, lăn ra đây cho lão phu!" Hắc Thiên Ma Thần hừ lạnh một tiếng, đưa tay chộp một cái vào hư không.

Thiên địa nguyên khí giữa ở vùng sườn núi khổng lồ bên dưới ngọn núi chống trời lập tức sụp đổ co rút lại. Trong nháy mắt giữa bầu trời xuất hiện một cái che đen ngòm. Một cự chưởng che trời phóng ra từ giữa khe nứt, nhanh như chớp chộp xuống một chỗ trong hư không.

Hư không nơi đó lập tức vỡ vụn " ầm.. ầm...", một thân ảnh vàng rực lảo đảo hiện ra, đúng là Khúc Lân đang bị cự chưởng màu đen túm chặt. Gã còn chưa kịp giãy giụa, cự chưởng đã nhoáng lên, lăng không biến mất tại chỗ.

Không gian trong Tuế Nguyệt Điện đột nhiên chấn động, cự chưởng màu đen đã thu nhỏ lại rất nhiều hiện ra, khiến cả đám Hàn Lập nhao nhao hoảng sợ. Cự chưởng phiêu tán biến mất, chỉ còn lại thân hình Khúc Lân từ trên cao rơi xuống.

"Hóa ra là con tiểu trùng nhà ngươi! Hắc hắc, rất lâu chưa đánh ngươi rồi, thật sự ngứa tay mà. Chẳng ngờ ngươi lại tự mình tìm đến tận cửa." Hắc Thiên Ma Tổ nhận ra Khúc Lân liền hóa giận thành vui, thân hình nhoáng lên lập tức biến mất.

Không gian trước mặt Khúc Lân chợt run rẩy một cái, thân hình Hắc Thiên Ma Tổ đã lăng không lơ lửng hiện ra, kèm theo một quyền nện xuống đầu Khúc Lân.

Gương mặt Khúc Lân lộ rõ vẻ kinh hoảng, hét lớn một tiếng, kim quang nở rộ toàn thân, trong nháy mắt đã hóa thành bản thể Phệ Kim Trùng, là một con bọ cánh cứng khổng lồ màu vàng cao chừng vài chục trượng. Hai cái chân trước sắc bén vung lên liên hồi, bắn ra từng đạo từng đạo tinh quang kim sắc đan vào nhau tạo thành một mảnh kim ảnh rợp trời, chém lên thân thể Hắc Thiên Ma Tổ.

Tuy vậy, Lão Ma không thèm né tránh, để cho vô số kim quang tùy ý bổ trúng. Thân thể lão đột nhiên hư hóa biến thành huyễn ảnh, đám tinh quang màu vàng lập tức xuyên qua, căn bản không tạo thành chút tổn thương nào. Động tác của Hắc Thiên Ma Tổ vẫn không hề biến đổi, vẫn giơ một quyền nện xuống như cũ, hung hăng giáng xuống đầu cự trùng.

"Ầm..."

Nắm đấm đen kịt đột nhiên biến thành thực thể, đánh bay cự trùng ra ngoài. Thân thể cự trùng trùng trùng điệp điệp đập vào vách tường đại điện, để lại âm thanh va đập trầm đục rất lớn. Vách tường Tuế Nguyệt Điện được kiến tạo từ vật liệu đặc thù, dù không có cấm chế gia cố, nhưng rất khó bị phá hư nên vẫn lành lặn như trước.

Đám người Thông Thiên Kiếm Phái vừa khéo cũng tụ tập ở chỗ này, Đạo Dận Chân Nhân vẫn đang hôn mê chưa tỉnh. Mấy người Lôi Ngọc Sách thấy tình hình không ổn, vội vàng mang theo Đạo Dận Chân Nhân chạy trốn ra nơi khác.

Kim Trùng sau khi va phải vách tường thì như nỏ mạnh hết đà hết xuống mặt đất, ánh mắt mê mang, tựa hồ bị đánh cho mụ mị cả đầu óc. Lớp vỏ giáp xác cứng rắn vô bì của nó lõm vào theo hình một cái nắm đấm mờ mờ, nhưng vẫn không hề nứt vỡ.

"Chậc chậc, lớp vỏ ngoài đã kiên cố hơn không ít. Hảo hảo để lão phu giãn gân giãn cốt một phen!" Thân ảnh Hắc Thiên Ma Tổ như quỷ mị lần nữa hiện ra bên cạnh Kim Trùng, tiếp tục bồi thêm một quyền.

Thân thể Kim Trùng lập tức lóe sáng, thân hình khổng lồ bỗng nhiên thu nhỏ lại vô số lần, hóa thành một tiểu trùng màu vàng chỉ lớn cỡ nắm đấm. Tiểu trùng cấp tốc vỗ cánh bay vọt lên phía trước, tốc độ nhanh đến bất khả tư nghị.

"Còn muốn chạy!" Nhưng một bóng người nhoáng lên chặn đường nó, thân hình Hắc Thiên Ma Tổ không biết làm thế nào lại đã hiện ra ở phía trước, nắm đấm màu đen phóng đi như như điện, nện xuống thân thể Kim Trùng.

"Oanh" một tiếng, tiểu trùng bị đánh bay ra ngoài một lần nữa, đập vào một vách tường khác, phát ra tiếng vang thật lớn. Hào quang màu vàng trên thân nó bị đánh tan gần nửa, hình thể đang thu nhỏ lại trở về kích thước ban đầu.

"Hặc hặc, thống khoái, thống khoái! Đã lâu không được thống khoái như vậy!" Hắc Thiên Ma Tổ gật gù, thân hình lại mơ hồ biến mất. Trong tích tắc đã xuất hiện bên cạnh con bọ cánh cứng màu vàng, tiếp tục tung quyền đánh bay nó.

Bọ cánh cứng màu vàng bị đánh bay vào vách tường, lập cập rơi xuống đất. Lần này nó bị đánh vào thân thể, may mắn đầu óc vẫn chưa choáng váng, lập tức nằm rạp xuống đất dập đầu như bổ củi.

"Thạch tiền bối! Thạch đại nhân! Tại hạ biết sai rồi. Tại hạ không nên ở bên ngoài rình mò người. Xin người hãy giơ cao đánh khẽ, bỏ qua cho ta lần này!" Bọ cánh cứng loại bỏ ý niệm chạy trốn, lớn tiếng cầu xin tha thứ.

"Không được! Lão phu đã lâu chưa được tận hứng. Ngươi nói bậy cái gì!" Hắc Thiên Ma Tổ hừ lạnh một tiếng, thân hình lại như quỷ mị tiếp cận Khúc Lân, tung một cước đá bay.

Lão Ma lúc trước bị hai người Hàn Lập và Kỳ Ma Tử làm cho tâm phiền ý loạn một hồi. Ngặt nỗi, hai người này lại bàn luận thê nhi đại sự, khiến lão chỉ có thể tận lực nhẫn nhịn dù nội tâm đã sớm phát hỏa. Vừa vặn, gia hỏa Khúc Lân này lại không biết tốt xấu tìm đến tận cửa, lão hiển nhiên phải phát tiết một hai.

Cứ như vậy, Khúc Lân chân chính biến thành một cái bao cát hàng thật giá thật, bị Hắc Thiên Ma Tổ giơ tay nhấc chân đánh cho bay tới bay lui.

Lão Ma còn chưa sử dụng công kích pháp tắc, chỉ thuần túy vận dụng lực lượng thân thể. Đối với Khúc Lân thì quyền cước đơn thuần không thể phá vỡ thân thể nó, tính ra cũng chẳng chịu tổn thương gì. Nhưng rốt cuộc thân thể bọ cánh cứng bị đánh qua đánh lại bên trong đại điện đổ nát, biến thành một quầng sáng màu vàng lao đi vùn vụt, để lại những vệt sáng kéo dài khắp không gian. Thân thể nó hễ va đập vào đâu là để lại một cái hố to ở đó.

Nhất thời, toàn bộ tầng thứ bảy biến thành một vùng gà bay chó chạy, loạn thạch vung vãi khắp nơi, tiếng kêu la thảm thiết xen lẫn những tiếng nổ vang liên tiếp!

Chương 1124: Tàn linh Thái Tuế
Dịch: Độc Hành
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Bọn người Hàn Lập chưa từng thấy qua chuyện bực này, một tu sĩ Đại La cảnh lại như dân tỉnh lẻ trong phàm tục đuổi theo đánh một con giáp trùng màu vàng to lớn. Khúc Lân mấy lần cầu xin tha thứ, nhưng nói chưa hết một nửa, đã bị Hắc Thiên Ma Tổ phóng tới không nói lời bạo đánh một trận.

Đám người nhìn trợn mắt há mồm, phải liên tục không ngừng tránh né trái phải, miễn cho bị tai bay vạ gió. Bởi vì Hắc Thiên Ma Tổ trước đó không cho phép ai rời đi nên bọn họ không dám đi ra quá xa, tránh cho đối phương không vui, chỉ có thể chật vật tránh trái tránh phải, nhìn rất buồn cười.

Vào thời khắc này, nơi xa có một đạo bạch quang gào thét tới, độn quang thu vào, chính là nam tử trung niên áo xanh trước đây bọn Hàn Lập gặp ở tầng thứ sáu, gã đang cưỡi trên Lợi Kỳ Mã. Nhìn người nọ xuất hiện, trên mặt bọn người Hàn Lập, Hồ Tam, Giao Tam lộ vẻ vui mừng. Sắc mặt Kỳ Ma Tử lại trầm xuống, ánh mắt chớp động.

"Hắc Thiên đạo hữu, xin hạ thủ lưu tình." Nam tử trung niên áo xanh phất tay phát ra một cỗ quang mang xám trắng, kéo giáp trùng màu vàng bị đánh bay lại. Nhưng giáp trùng màu vàng bị đánh bay ẩn chứa lực lượng thực sự quá lớn, "Xoẹt" một tiếng đánh vỡ quang mang xám trắng, lần nữa đập ầm ầm trên một vách tường vốn đã bị tàn phá, làm cho mặt tường sụp đổ xuống.

"Liễu Tự Tại, lão gia hỏa ngươi cũng tới sao? Hẳn là nhàn sự muốn quản lão phu?" Hắc Thiên Ma Tổ đánh tơi bời Khúc Lân một trận, tâm tình vui vẻ lên không ít, lườm nam tử trung niên áo xanh một cái nói ra. Hai người tựa hồ quen biết.

"Ha ha, Thạch đạo hữu đã thoát khốn, Liễu mỗ tới để chúc mừng, mà bản mệnh nguyên bài của ta ở chỗ này, bây giờ cấm chế Tuế Nguyệt Thần Đăng bị phá, đặc biệt tới lấy nó đấy." Liễu Tự Tại chắp tay nói, ánh mắt nhìn lại chỗ tế đàn ngũ sắc, thần sắc chợt giật mình. Tế đàn ngũ sắc sớm đã hoàn toàn biến đổi, bây giờ nơi đó chỉ còn lại một mảnh phế tích.

Ánh mắt Liễu Tự Tại nhìn phía trong điện rồi quay qua nhìn những người khác, rất nhanh rơi vào trên thân Kỳ Ma Tử, sắc mặt không khỏi hơi trầm xuống. Lợi Kỳ Mã ở phía dưới cũng quét nhìn đám người phía trong điện, lông mày nhíu một cái, vậy mà nó không cách nào dò xét được bản mệnh nguyên bài ở chỗ nào.

"Lão phu ở nơi này còn có chuyện, muốn tìm đồ cũng phải xem thứ tự trước sau. Nể mặt ngươi là một trong Tam thi của lão gia hỏa Liễu Kỳ kia, lát nữa lão phu sẽ để cho ngươi tìm kiếm, giờ đừng có quấy rối!" Hắc Thiên Ma Tổ khẽ nói.

"Liễu Kỳ lão tổ trảm thi. . ." Giờ phút này Hàn Lập và bọn người Hồ Tam, Giao Tam đứng chung một chỗ, nghe Hắc Thiên Ma Tổ nói, trong lòng giật mình, sau đó đã sáng tỏ thông suốt. Khó trách lúc trước hắn mới nhìn thấy Liễu Tự Tại, liền liên tưởng đến Liễu Kỳ lão tổ, mà cả hai sử dụng pháp tắc cũng giống nhau như đúc, xem ra người này chính là một trong Tam Thi của Liễu Kỳ lão tổ năm đó chém rụng.

Hàn Lập lập tức âm thầm lắc đầu, không quan tâm những việc vặt này nữa, ngưng thần cân nhắc phương pháp ứng đối cục diện trước mắt. Ánh mắt của hắn rất nhanh khẽ động, tựa hồ nghĩ tới điều gì, lặng yên đụng Hồ Tam bên cạnh một cái, bờ môi khẽ nhúc nhích. Hồ Tam nhìn về phía Hàn Lập, rất nhanh gật nhẹ đầu không dễ nhận ra.

"Ha ha, vậy đa tạ Thạch đạo hữu rồi." Liễu Tự Tại gật đầu với Hắc Thiên Ma Tổ, đang muốn đi qua một bên.

"Liễu đạo hữu, cứu mạng. . ." Vào thời khắc này, một thanh âm hư nhược từ phía bên cạnh truyền tới, là đến từ giáp trùng màu vàng kia.

Mặc dù nhục thân của nó gần như không thể phá vỡ, nhưng tu vi nhục thân Hắc Thiên Ma Tổ cường đại, há có thể coi như không việc gì, phen này bị đánh, khiến cho toàn thân nó lúc này hiện lên đầy quyền ấn, lồi lõm. Trên người nhiều chỗ vỡ ra, máu tươi màu vàng chen chúc chảy ra, thậm chí ngay cả thất khiếu trên mặt cũng chảy ra huyết dịch màu vàng, nhìn thê thảm vô cùng.

"Thạch đạo hữu, ngươi chính là tồn tại Đại La đỉnh phong, thực lực hơn xa chúng ta, hà tất chấp nhặt Khúc Lân. Lúc trước mặc dù hắn âm thầm nhìn trộm Tuế Nguyệt điện cũng là vì bản mệnh nguyên bài của hắn, xin Thạch đạo hữu có thể tha cho hắn lần này." Liễu Tự Tại hơi chần chờ, lần nữa chắp tay nói với Hắc Thiên Ma Tổ.

"Ngủ hồi lâu toàn thân không được tự nhiên, thư giãn chút gân cốt thoải mái hơn nhiều rồi. Các ngươi trước mang hắn đi đi, lần sau ta lại tìm hắn." Hắc Thiên Ma Tổ tùy ý phất tay nói ra.

Giáp trùng màu vàng nghe còn có lần sau, thân thể rung động một trận, giống như đang phát run.

"Đa tạ Thạch đạo hữu rộng lượng." Liễu Tự Tại vui mừng, lần nữa khom người thi lễ một cái, phất tay phát ra một đạo quang mang xám trắng cuốn giáp trùng màu vàng tới. Bên ngoài thân giáp trùng màu vàng chớp động kim quang, lần nữa hóa thành trạng thái nhân hình, mặt mũi bầm dập, nhìn có chút buồn cười.

Liễu Tự Tại đang muốn rời đi, bước chân vừa bước tới đột nhiên khựng lại, nhìn Hồ Tam một cái, trong mắt hiện lên một tia ngạc nhiên, lập tức dừng bước.

"Thạch đạo hữu, chúng ta bị tên Thái Tuế Tiên Tôn kia phong ấn ở đây cũng coi là duyên phận. Bây giờ cấm chế Tuế Nguyệt Thần Đăng bị phá, chúng ta coi như triệt để thoát khốn, không biết Thạch đạo hữu tiếp theo có tính toán gì không? Có hứng thú đến Thiên Hồ nhất tộc ta làm khách không?" Ánh mắt Liễu Tự Tại chớp mấy cái, hỏi như thế.

"Hắc hắc, không cần, lão phu đã tìm được nơi vợ con hạ lạc, tiếp theo sẽ đi cứu bọn hắn thoát khốn, hảo hảo hưởng niềm vui gia đình. Chỗ hồ ly ngươi khẳng định mùi rất khai, lão phu chẳng muốn tới." Hai tay Hắc Thiên Ma Tổ xoa xoa, mặt lộ vẻ hưng phấn, cười hắc hắc nói.

"A, thật sao? Thạch đạo hữu rốt cuộc tìm được tung tích Kim Linh phu nhân và lệnh lang. Đây chính là thiên đại hỉ sự, Liễu mỗ ở đây chúc mừng. Lại không biết, Thạch đạo hữu làm sao tìm được nơi bọn hắn hạ lạc?" Khoé miệng Liễu Tự Tại mỉm cười, hỏi.

Kỳ Ma Tử nhìn thấy thần tình Liễu Tự Tại, trong lòng chẳng biết tại sao lộp bộp một cái, tay phải lặng yên co vào trong tay áo.

"Là vị Kỳ Ma Tử đạo hữu này nói cho lão phu biết, sau đó hắn sẽ mang ta đi tìm Kim Linh bọn họ." Hắc Thiên Ma Tổ chỉ một ngón tay về phía Kỳ Ma Tử, nói ra.

"A...! Thạch đạo hữu làm sao lại để người này dẫn đường. Ngươi hẳn là không biết tên này chính là đương kim Tiên Ngục chi chủ?" Liễu Tự Tại nhíu mày lại, mặt lộ vẻ kinh ngạc nói.

"Cái gì, ngươi tại sao cũng nói hắn là Tiên Ngục chi chủ? Uy, ngươi rốt cuộc là ai?" Hắc Thiên Ma Tổ tựa hồ có chút tín nhiệm Liễu Tự Tại, nhìn về phía Kỳ Ma Tử, trong mắt đã không còn một tia ôn hoà như trước.

"Thạch đạo hữu, chớ nghe bọn hắn nói bậy, tại hạ không phải người của Thiên Đình. . ." Kỳ Ma Tử vội vàng cãi lại.

"Các hạ không phải Tiên Ngục chi chủ sao. Kỳ thật không cần nói nhiều, nhìn xem cái này sẽ rõ." Liễu Tự Tại vung tay lên, một đoàn quang mang xám trắng bắn ra, hóa thành một viên cầu xám trắng.

Viên cầu bỗng hiện ra hình ảnh, chính là tình cảnh lúc trước Kỳ Ma Tử lôi kéo Bạch Cốt yêu ma và Đồng Sư yêu ma, có thể thấy rõ Kỳ Ma Tử lấy ra lệnh bài ngục chủ, trong quang cầu còn truyền ra thanh âm đối thoại của ba người, mỗi chữ mỗi câu không hề bỏ sót.

"Tiểu tử, ngươi dám lừa gạt lão phu?" Sắc mặt Hắc Thiên Ma Tổ trong nháy mắt trở nên âm lãnh như sắt, bỗng nhiên nhìn về phía Kỳ Ma Tử.

Nhưng giờ phút này trên thân Kỳ Ma Tử đã dâng lên một mảnh kim quang, trong nháy mắt khuếch tán ra, hình thành một mảnh lĩnh vực màu vàng. Bản dịch được dịch tại bạch ngọcc sách. Khắp nơi trong lĩnh vực nhộn nhạo linh quang giống như hỏa diễm, chính là Đoạn Thời Hoả Cảnh bao phủ tất cả mọi người vào trong. Hết thảy mọi thứ trong Đoạn Thời Hoả Cảnh bỗng nhiên trở nên ngưng kết, thân thể mọi người đều không thể động đậy. Mà thân hình Kỳ Ma Tử thì hóa thành một đạo kim quang, trong nháy mắt bay ra phế tích Thái Tuế điện, nhanh chóng bỏ chạy về phía xa.

"Chỉ là một cái Đoạn Thời Hoả Cảnh cũng muốn giam cầm ta!" Hắc Thiên Ma Tổ nổi giận gầm lên một tiếng, trên thân đại phóng hắc quang, giống như sóng dữ khuếch tán ra bốn phương tám hướng, trong nháy mắt xé rách Đoạn Thời Hoả Cảy.

Một tay lão lăng không bắt một cái, bầu trời ngoài điện "ầm" một tiếng vang thật lớn, một cự thủ màu đen đáng sợ bao trùm nửa màn trời lần nữa nổi lên, chụp mạnh xuống Kỳ Ma Tử. Một cỗ cự lực ngập trời từ bốn phương tám hướng đè ép đến khiến tốc độ Kỳ Ma Tử lập tức đại giảm, mắt thấy sẽ bị cự thủ màu đen bắt trúng.

Vào thời khắc này, kim quang loé lên trên người y bỗng nhiên đại thịnh, cuốn ra bốn phương tám hướng, chiếu rọi hư không phụ cận sáng như ban ngày. Sau một khắc, một chùm sáng màu vàng lớn mấy trăm trượng nổi lên, trên khắp chùm sáng đều là hỏa diễm màu vàng, phảng phất một mặt trời màu vàng, nghênh đón cự thủ màu đen.

"Ầm" một tiếng nổ vang rung trời!

Cự thủ màu đen thình lình bị chùm sáng màu vàng ngăn trở. Cả hai chạm vào nhau, hư không phụ cận run rẩy một trận dữ dội, sụp đổ vỡ vụn.

Thân ảnh Kỳ Ma Tử từ trong chùm sáng màu vàng rơi xuống, thất khiếu chảy ra máu tươi, cả người rơi gấp xuống mặt đất phía dưới. Hai tay của y vẫn gắt gao ôm chặt Tuế Nguyệt Thần Đăng hình hoa sen kia. Thần đăng thì tản ra linh quang so với trước đó ảm đạm không ít. Trong miệng Kỳ Ma Tử lẩm nhẩm vài câu gì đó, trên thân loé lên kim quang, lập tức ổn định thân hình, cũng không quay đầu lại mà tiếp tục phóng về phía xa như điện xạ.

Nhưng chùm sáng màu vàng kia không có biến mất hay là ảm đạm, vẫn như cũ lơ lửng ở nơi đó, lại đột nhiên phồng lớn lên. Từng ngọn lửa màu vàng vô cùng tinh tế từ trong chùm sáng bộc phát ra, trong nháy mắt xuyên thủng cự thủ màu đen ra vô số lỗ nhỏ. Cự thủ màu đen vốn thanh thế kinh người, trong chớp mắt bị thủng trăm ngàn lỗ, trống rỗng tán loạn biến mất.

Hắc Thiên Ma Tổ nhìn về phía chùm sáng màu vàng kia, mặt lộ vẻ hưng phấn, cũng không để ý tới Kỳ Ma Tử đào tẩu, tựa hồ quên mất chuyện này. Chùm sáng màu vàng bỗng nhiên co rụt lại, hóa thành một bóng người màu vàng óng đầu đội cao quan, thấy không rõ dung mạo, nhưng vẫn tản mát ra một cỗ uy thế lẫm liệt.

Bọn người Lôi Ngọc Sách giờ phút này trốn ở một góc phế tích đại điện, nhìn thấy bóng người xuất hiện này, tinh thần đại chấn.

"Là lão tổ!"

"Qua nhiều năm như vậy, nguyên lai lão tổ chưa từng rời khỏi tòa tháp chấn nhiếp vạn ma bầy yêu này!"

Trong khi nói chuyện, bọn người Lôi Ngọc Sách vội vàng lễ bái từ xa với bóng người màu vàng óng này.

"Thì ra là thế, ta còn thấy kỳ quái vì sao Tuế Nguyệt Thần Đăng kia không người điều khiển, uy lực vẫn còn lớn như vậy, nguyên lai bên trong còn chứa một tia tàn linh của ngươi, Văn Thái Tuế!" Giờ phút này thần sắc Hắc Thiên Ma Tổ không còn một tia vui cười cuồng loạn, chuyển sang lạnh lùng.

Bóng người màu vàng óng nhìn Hắc Thiên Ma Tổ, khuôn mặt nghiêm túc, một tay bóp lấy kiếm quyết, cũng không nói lời nào.

Sau một khắc, trên thân hai người gần như đồng thời bộc phát lưỡng sắc quang mang hắc kim, hai cỗ khí tức vô cùng to lớn ở trong hư không ầm vang chạm vào nhau.

Tuế Nguyệt điện vốn đã bị tàn phá, giờ như giấy mỏng sụp đổ bắn ra, bất quá mặt đất đại điện lại không bị hủy, không biết có phải nguyên nhân là do Ngũ Hành Yên Không đại trận hay không?

Mấy người Hàn Lập bị hai cỗ khí tức cực lớn này đánh bay đi, dựa thế bay vụt ra xa, cách thật xa hai người Hắc Thiên Ma Tổ.
Chương 1125: Truy sát Kỳ Ma Tử
Dịch: NguyenDzung
Biên: Độc Hành & Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

"Ầm ầm. . ."

Vào thời khắc Hắc Thiên Ma Tổ và tàn hồn Thái Tuế giao tranh, trên trời cao mây đen dày đặc, bên trong ánh sáng lôi điện chớp giật, có từng tiếng nổ vang truyền ra. Bốn phía hư không, tiếng gió gào thét từ mặt đất cuốn lên, mặt đất mơ hồ rung động, toàn bộ không gian Tuế Nguyệt Tháp dường như bắt đầu dần trở nên không ổn định.

"Hàn huynh, Tuế Nguyệt Thần Đăng quyết không thể rơi vào tay tên gia hoả Kỳ Ma Tử kia, chúng ta nhất định phải đuổi theo lấy lại." Thần sắc Giao Tam ngưng trọng, nói với Hàn Lập.

"Giao Tam đạo hữu, dù sao Kỳ Ma Tử cũng là tu sĩ Đại La cảnh, không những thực lực mạnh mẽ, tâm cơ lại thâm trầm, hiện tại lại có được bảo vật Tuế Nguyệt Thần Đăng càng như hổ thêm cánh. Chúng ta đuổi theo lúc này sợ là không phải cử chỉ sáng suốt." Mặt Hàn Lập lộ vẻ do dự, mở miệng nói ra. Bây giờ hắn hoàn toàn thoát khỏi ảnh hưởng Tâm Ma của Hắc Thiên Ma tổ, đương nhiên sẽ không quá điên cuồng vì Tuế Nguyệt Thần Đăng như trước nữa.

"Hàn huynh, ngươi và Kỳ Ma Tử vốn là kẻ thù, vì sao giờ phút này lại muốn lùi bước?" Giao Tam hỏi vội.

"Tuy ta cùng y có thù nhưng bây giờ thực lực khác biệt rất rõ ràng, huống hồ Tuế Nguyệt Thần Đăng rời khỏi vị trí, cấm chế trong tháp đã giải, nơi đây sợ không nên ở lâu, tốt hơn chúng ta nên nhanh chóng rời đi." Hàn Lập từ chối cho ý kiến nói.

"Thực không dám giấu giếm. Hàn huynh, trên tay Kỳ Ma Tử ngoại trừ Tuế Nguyệt Thần Đăng, còn có một đồ vật quan trọng trong nhiệm vụ của Luân Hồi Điện chúng ta lần này, không thể không lấy lại. Ngươi là một thành viên Luân Hồi Chi Tử, cũng nên tham dự vào." Giao Tam nhìn theo hướng Kỳ Ma Tử, ánh mắt lộ ra mấy phần lo lắng, nói.

"Giao Tam đạo hữu chớ nên ép buộc, mặc dù đây là nhiệm vụ Luân Hồi điện nhưng lại không phải là nhiệm vụ của tại hạ. Dù sao với thân phận của ta, còn không được tham dự nhiệm vụ ở cấp độ này." Hàn Lập không có hành động gì, chỉ nói.

Giao Tam nghe vậy, sắc mặt cứng đờ, không ngờ Hàn Lập lại dùng lời của nàng trước đó để nói lại chính mình.

"Hàn huynh, nếu ta nhớ không nhầm, có một tiểu gia hỏa tên là "Kim Đồng" quan hệ với ngươi không tệ? Tình cảnh bây giờ của nó cũng không quá tốt." Giao Tam thu ánh mắt lại, bỗng nhiên chuyển qua truyền âm nói ra.

"Lời của ngươi là ý gì?" Hàn Lập nghe vậy, sắc mặt không đổi, trong lòng lại xiết chặt.

"Việc này nói ra rất dài dòng, nhất thời ta không nói rõ ngay được, tóm lại bắt được Kỳ Ma Tử đối với vị tiểu bằng hữu của ngươi cũng rất quan trọng, còn giờ xin ngươi không nên chần chờ, nhanh chóng ra tay. Kỳ Ma Tử vốn tu luyện Thời Gian Pháp Tắc chi lực, nếu không có ngươi hỗ trợ sẽ rất phiền phức." Vẻ mặt Giao Tam lo lắng nói ra.

Khi hai người đang nói chuyện, Liễu Tự Tại đã cùng Hồ Tam đuổi theo, dù sao bản mệnh nguyên bài của lão còn trên tay Kỳ Ma Tử.

"Đã vậy, ta sẽ giúp ngươi một tay nhưng những vật khác có thể bỏ qua còn Tuế Nguyệt Thần Đăng thuộc về ta, như thế nào?" Hàn Lập nghe vậy, nói ra.

Thực tế, hắn và Kỳ Ma Tử đã có mối thù không thể hóa giải, bây giờ cũng muốn nhân cơ hội truy sát, chấm dứt hậu hoạn. Thế nhưng nếu Giao Tam, một người có thân phận không thấp tại Luân Hồi điện, mở miệng xin hắn giúp đỡ, tự nhiên muốn xoay chuyển một phen khiến nàng ta nợ mình một cái nhân tình. Chỉ là bỗng nhiên Giao Tam nói ra sự tình Kim Đồng, rõ ràng không phải bắn tên không đích, làm cho Hàn Lập có chút ngạc nhiên, nội tâm nhịn không được hiện lên chút lo lắng.

"Tốt, việc này ta có thể đáp ứng ngươi, nhưng những vật khác trên người Kỳ Ma Tử, Hàn đạo hữu chớ tranh." Giao Tam không do dự nhiều, liền gật đầu đáp ứng.

Đối với chút tâm tư của Hàn Lập, dĩ nhiên nàng biết rõ, dù sao mục tiêu chủ yếu của nàng là lấy khối thiết bài màu đen kia, chỉ cần Hàn Lập không tranh đoạt vật này với nàng, tất cả đều có thể thương lượng. Hàn Lập hiển nhiên không dị nghị gì chuyện này.

Sau khi hai người bàn bạc, độn quang trên người Giao Tam chợt sáng, ngay lập tức đuổi theo. Nhưng vào lúc này, một đạo ngân quang từ đại điện đổ nát bay ra, là Tinh Viêm Hỏa Điểu, trong miệng nó ngậm hỏa châu, một trong năm món Tiên khí tạo thành Ngũ Hành Yên Không đại trận kia.

"Xem ra đại trận kia không người lo liệu nên không hoạt động được." Hàn Lập tự lẩm bẩm một tiếng, thu hỏa điểu vào.

Hắn nhìn thoáng qua chỗ Hắc Thiên Ma Tổ và tàn hồn Thái Tuế Tiên Tôn giao chiến nổi lên chấn động khủng khiếp. Hắn hơi rụt cổ một cái, đang muốn rời đi, liền thấy Khúc Lân và Lợi Kỳ Mã hóa thành hình người tìm kiếm gì đó trong đại điện đổ nát. Thân hình hắn nhảy lên, phi tới bên cạnh hai người.

"Hai vị đạo hữu, đừng xem náo nhiệt, tới hỗ trợ đoạt đèn đi." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

"Đoạt đèn, đoạt đèn gì? Lão tổ ta còn vội, trẻ con ngươi tự mình chơi đi, đừng đến làm phiền." Trong tay Lợi Kỳ Mã còn mang theo tẩu thuốc màu xanh, không thèm nhìn Hàn Lập chút nào, hơi khó chịu nói.

"Khúc đạo hữu, hắn không chịu hỗ trợ, còn ngươi? Lúc trước ngươi và ta ước định rõ ràng, giúp ta đối phó kẻ thù, hiện tại hắn đang ở kia." Hàn Lập đưa tay chỉ chỗ xa, bên kia mấy người Giao Tam đã chặn được Kỳ Ma Tử lại.

"Việc thỏa thuận đương nhiên sẽ không thay đổi, chỉ là trong mắt ta còn có chuyện trọng yếu hơn muốn làm. Bên kia các ngươi nhiều người như vậy cũng đủ đối phó hắn." Khúc Lân không do dự, lập tức nói ra.

"Hai vị chẳng lẽ tìm vật này?" Lúc này, Hàn Lập bỗng nhiên vừa cười vừa nói.

Khúc Lân nghe vậy, lập tức quay đầu nhìn lại. Lợi Kỳ Mã thì thu hồi tẩu thuốc, bốn vó chạm đất, cũng nhìn sang phía Hàn Lập. Kết quả thấy, trong tay Hàn Lập đang cầm hai khối lệnh bài màu đỏ như máu, tiện tay lắc lắc về phía bọn họ.

Hai khối bản mệnh nguyên bài này, Hàn Lập căn bản không muốn lấy ra ngay, đặc biệt là Khúc Lân, bởi vì khi có vật này trên tay, sau này khi Kim Đồng đối đầu với gã, trong tay có thêm một lá chủ bài. Cho nên để đề phòng bọn họ cảm ứng được, Hàn Lập còn thêm một tầng cấm chế trên lệnh bài, thu vào trong Hoa Chi Động Thiên nhưng bây giờ muốn bọn họ ngoan ngoãn hỗ trợ, không thể không lấy ra.

"Hảo tiểu tử, lại là trên tay ngươi. Trước kia từng nói, nếu ngươi có thể tìm cho lão tổ bản mệnh nguyên bài, nhất định có thâm tạ, hiện tại có thể thực hiện." Lợi Kỳ Mã rộng miệng cười toe toét nói.

"Ấy. . . Đạo hữu đừng vội, thâm tạ hay không thâm tạ, chờ sau khi ta đánh xong Kỳ Ma Tử hẵng nói." Hàn Lập lật bàn tay một cái, thu hồi hai khối lệnh bài, nói ra.

"Khá lắm tặc tiểu tử, không thấy thỏ thì không thả chim ưng, lão tổ giúp ngươi là được." Lợi Kỳ Mã nghe vậy, mặt ngựa cứng đờ, cả giận nói.

"Vậy trước tiên giết người kia rồi nói tiếp." Lông mày Khúc Lân hơi chuyển, nói ra.

Hai người vừa dứt lời, trên người Lợi Kỳ Mã nổi lên một cơn gió lốc màu trắng, thân ảnh biến mất ngay tại chỗ trong nháy mắt. Hàn Lập và Khúc Lân theo sát phía sau, đuổi theo.

Đám người Thông Thiên Kiếm Phái đã sớm thừa dịp rối loạn rút lui ra bên ngoài mấy trăm dặm. Đạo Dận chân nhân được Lôi Ngọc Sách cõng trên lưng cuối cùng đã tỉnh lại. Lão ho nhẹ một tiếng, quay đầu nhìn lại sau lưng, nhưng chỉ thấy thiên địa biến sắc, cả vùng không gian hỗn loạn.

"Đây là. . . Xảy ra chuyện gì?" Đạo Dận chân nhân run giọng hỏi.

"Sư tôn, ngài tỉnh rồi?" Lôi Ngọc Sách nghe vậy vui mừng, vội để lão xuống.

Gã kể sơ lược tình hình sau khi Đạo Dận chân nhân bất tỉnh đại khái nói một lần. Đạo Dận chân nhân nghe được liên tục nhíu mày.

"Cái gì? Tàn hồn lão tổ lâm thế. . . A, nghiệp chướng. . . Thần đăng này không nằm trong tay chúng ta, một khi lệch khỏi vị trí không thể nào duy trì lực lượng giam cầm của Tuế Nguyệt Tháp. Yêu ma bị cầm tù trong tháp một khi trốn đi, chúng ta coi như trở thành kẻ gây họa làm loạn Kim Nguyên Tiên Vực rồi." Đạo Dận chân nhân thở dài một tiếng, nói ra.

"Chưởng môn, tình huống trước mắt này, chúng ta có thể tự bảo vệ đã là may mắn, thực sự không lo được nhiều." Một tên trưởng lão an ủi.

"Không được, thanh danh Thông Thiên Kiếm Phái không thể hủy trong tay lão phu. Tiên Tôn còn một chút tàn hồn còn ra sức kịch chiến Hắc Thiên lão ma, ta dù liều cái mạng già này cũng phải đoạt lại thần đăng kia, một lần nữa trấn áp yêu ma." Đạo Dận chân nhân phẫn nộ nói ra.

"Sư tôn, thần đăng lệch vị trí đã lâu, yêu ma trong tháp chỉ sợ đã chạy thoát, ngoài tháp chúng ta còn có đệ tử các phái đóng quân, hẳn còn có thể ngăn cản một lát. Giờ phút này, chuyện chúng ta cần làm là mau rời khỏi Tuế Nguyệt Tháp, đi khỏi không gian di tích này, nghĩ cách thúc giục hậu thủ cuối cùng mà Tiên Tôn lưu lại kia." Lôi Ngọc Sách vội vàng khuyên.

"Ngươi nói là hủy đi cả Tuế Nguyệt Tháp và toàn bộ không gian di tích?" Nghe nói lời ấy, Đạo Dận chân nhân tỉnh táo lên nhiều, nói ra.

"Nói như vậy, đệ tử các phái còn lưu lại trong bí cảnh chẳng phải đều sẽ bị chôn cùng?" Tô An Thiến nghe vậy, thần sắc biến đổi, quay đầu nhìn về phía Lôi Ngọc Sách hỏi.

"Nếu thả yêu ma trong tháp ra Tiên Vực, người chết đi có thể sẽ không phải chỉ một vài người như vậy. Trong hai việc xấu, chọn việc xấu ít hơn cũng là biện pháp khi không có biện pháp." Vẻ mặt Lôi Ngọc Sách nghiêm túc, không nhìn Tô An Thiến, nói.

"Bây giờ tình thế đặc thù, chỉ có thể làm như vậy, nếu như những người này đã bị ma quỷ mê hoặc, mưu toan cướp đoạt bảo đăng bản tông, chết chưa hết tội. Về sau đèn này trở về trong tay bản tông, hỗ trợ bản tông tái hiện huy hoàng!" Sắc mặt Đạo Dận chân nhân nghiêm lại, nói ra.

Tô An Thiến nghe vậy, há to miệng, nhưng cuối cùng không nói thêm gì nữa.

Nói xong, đám người này liền tiến về không gian ở rìa tầng bảy, không có cấm chế, từ nơi đó liền có thể ra khỏi tháp.

Sau khi những người này rời đi, một khối nham thạch màu đen cách đây không xa đột nhiên lăn qua một bên, một bóng người xuất hiện từ dưới đất, chính là Hùng Sơn. Chỉ thấy gã bóc một tấm phù lục màu vàng trên mi tâm ra, cẩn thận thu về, phun ra một ngụm khí đục thật dài.

"Đám gia hỏa Thông Thiên Kiếm Phái này lại muốn hủy toàn bộ bí cảnh, xem ra cần phải lập tức rời đi." Một câu nói xong, gã lật bàn tay một cái.

Trước người gã lập tức lóe lên hào quang rồi xuất hiện một thanh trường kiếm màu vàng và một cái đại ấn màu vàng đất, chính là hai tiên khí dùng để bố trí Ngũ Hành Yên Không đại trận kia, chỉ là giờ phút này hào quang trên đó đều hơi ảm đạm, rõ ràng do tiêu hao quá nhiều năng lượng.

"Cũng may còn có các thứ này, dù lần này thiếu chút nữa mất mạng nhưng cuối cùng không lỗ." Gã cẩn thận vuốt ve trường kiếm màu vàng và đại ấn màu vàng đất, khóe miệng khẽ cười, thu lại.

Sau đó, gã đứng dậy, nhìn qua chiến trường hỗn loạn bên kia, khẽ mắng một câu: "Các ngươi chơi đùa tiếp đi, lão tử đi trước một bước!"

Vừa dứt lời, gã liền thấy trên đỉnh đầu có một đạo độn quang màu lam lướt qua, hình như là nữ tử tên Lam Nhan đang bay về phương xa trốn đi. Gã khẽ nhíu mày rồi cũng phi độn bay đi, tránh xa vùng đất thị phi này.
Chương 1126: Ác chiến Kỳ Ma Tử
Dịch: Độc Hành
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Cùng lúc đó, bên ngoài Tuế Nguyệt Tháp đã hỗn loạn thành một mảnh.

Trên cả tòa tháp cao, bắt đầu hiện ra từng vết nứt to lớn mắt thường có thể thấy được, bên trong không ngừng lóe ra quang mang màu bạc, từ đó truyền ra trận trận không gian ba động cường đại. Không bao lâu, bắt đầu không ngừng có người từ trong những kẽ nứt ngân quang này xông ra, trong đó có Nhân tộc, Yêu tộc, Ma tộc, hình dạng khác nhau, tu vi cao thấp không đều, đông kìn kịt, che khuất cả bầu trời.

Đệ tử các phải trấn giữ ngoài tháp thấy thế, lúc đầu kinh hãi không thôi, vốn định rút lui, nhưng lại có không ít người xông tới không nói gì trực tiếp động thủ. Chúng đệ tử được người cầm đầu từng phái chỉnh đốn mới không bỏ chạy toán loạn, phải bất đắc dĩ ngăn địch. Chỉ là, ngay từ đầu có ưu thế về nhân số, bọn họ còn có thể vững vàng ngăn chặn những người thoát ra. Nhưng theo số người thoát ra càng lúc càng nhiều, ở trong bắt đầu xuất hiện một vài nhân vật cực kỳ mạnh mẽ, cán cân thắng bại bắt đầu dần dần nghiêng về một bên.

Bên ngoài Tuế Nguyệt Tháp, thanh âm chém giết rung trời, song phương tử thương thảm trọng, phía trên mặt đất máu chảy thành sông.

. . .

Ở một chỗ khác, Hàn Lập và Khúc Lân đã đuổi sát đến, liền chứng kiến Giao Tam đã thả ra Luân Hồi Linh Vực, bao phủ không trung mấy trăm dặm vào trong. Mà trong Linh Vực đỏ sậm của nàng, còn có một tầng Linh Vực màu vàng mở ra, nghiễm nhiên là Linh Vực Thời Gian Pháp Tắc do Kỳ Ma Tử thả ra.

Lợi Kỳ Mã xông vào Linh Vực hai người, thân hình bỗng nhiên hơi dừng lại một chút. Chỉ thấy hai mắt nó lập tức trợn tròn, to như chuông đồng, bốn vó phi nước đại tới, dưới vó lập tức có đạo đạo gió lốc màu trắng bắn ra, quấy cho không gian bốn phía hỗn loạn không chịu nổi, tốc độ di chuyển lập tức tăng lên rất nhiều.

Hàn Lập và Khúc Lân cùng tiến vào trong, trên thân hắn lập tức có một đạo quang cầu màu vàng cuộn ra, hóa thành một tầng Thời Gian Linh Vực, bao phủ phương viên trăm dặm vào trong. Đến lúc hai người tới gần, liền thấy mấy người Kỳ Ma Tử đã ngừng đánh nhau, đứng đối diện.

"Chỉ cần ngươi giao ra vật đoạt được trên tế đàn, chúng ta có thể tha cho ngươi một mạng, để cho ngươi tự động rời đi." Hai tay Giao Tam vẫn bấm pháp quyết nhưng không tiếp tục công kích, mở miệng nói ra.

"Hừ, bây giờ có Tuế Nguyệt Thần Đăng trong tay, bản tọa lại sợ các ngươi sao?" Kỳ Ma Tử cười lạnh một tiếng, nói ra.

"Kỳ Ma Tử, vậy thêm chúng ta thì sao?" Hàn Lập cười lạnh một tiếng nói ra.

Thấy Hàn Lập mang theo Lợi Kỳ Mã và Khúc Lân giết tới, sắc mặt Kỳ Ma Tử lập tức biến đổi, lúc đầu mấy người Giao Tam đã đủ phiền toái, lại thêm mấy người kia, một mình lão sao địch nổi? Huống hồ, ba người Khúc Lân, Liễu Tự Tại và Lợi Kỳ Mã đều là tu sĩ Đại La, mặc dù có Tuế Nguyệt Thần Đăng trong tay, cục diện của lão vẫn thua không thể nghi ngờ.

Đúng lúc này, Kỳ Ma Tử bỗng nhiên nhớ lại một chuyện, trên mặt lộ ra nụ cười quỷ quyệt, lập tức lật bàn tay một cái, trong lòng bàn tay liền nhiều ra một khối lệnh bài màu đỏ như máu lớn chừng bàn tay.

"Khối bản mệnh nguyên bài này là của ngươi phải không? Nếu không muốn ta hủy nó, lập tức giết hắn cho ta." Kỳ Ma Tử cảm thụ một chút khí tức sinh mệnh trên lệnh bài, ánh mắt rơi vào trên thân Liễu Tự Tại, ra lệnh.

Ánh mắt Liễu Tự Tại hơi lóe lên, nhìn theo ngón tay của lão chỉ về hướng Hàn Lập, trên mặt lộ ra vẻ do dự.

"Ngươi không có lựa chọn, có tin ta lập tức bóp nát nó hay không?" Khoé miệng Kỳ Ma Tử nhếch một cái, hung hăng nói ra.

"Xin lỗi. . ." Trong mắt Liễu Tự Tại loé lên vẻ tức giận rồi biến mất, mở miệng nói một câu, thân hình loé lên đánh tới Hàn Lập bên này.

"Lão hồ ly, xin lỗi, cũng không thể để ngươi giết hắn được." Không cần Hàn Lập nhiều lời, Khúc Lân đã chủ động nghênh đón, ngăn cản gã.

Lợi Kỳ Mã do dự một chút, trên thân bỗng nhiên đại thịnh bạch quang, hóa thành một đạo gió lốc to lớn, cuốn hai người Khúc Lân một cái, đồng thời rời xa bên này, bay thẳng ra bên ngoài phạm vi Linh Vực của ba người Hàn Lập.

"Hắc hắc, không có bọn hắn, chỉ bằng mấy người các ngươi còn dám chiến cùng bản tọa sao?" Kỳ Ma Tử cười khẩy, nói ra.

Hàn Lập và Giao Tam liếc nhau một cái, nhẹ gật đầu, ba người phân tán ra theo thế Tam Tài vây Kỳ Ma Tử vào chính giữa.

"Bản tọa rất bội phục lòng can đảm của các ngươi, chỉ là sợ các ngươi còn không biết uy lực chân chính của Tuế Nguyệt Thần Đăng này a?" Ánh mắt Kỳ Ma Tử quét qua ba người, cười lạnh nói.

Ba người Hàn Lập nghe vậy, trong lòng xiết chặt, có chút dự cảm không tốt.

"Vậy để các ngươi kiến thức một chút đi!" Kỳ Ma Tử nói một câu, hai tay xuất ra trước người một chiêu.

Cây đèn màu vàng hình hoa sen kia lập tức bắn ra, lơ lửng ở trước người, xoay tít không ngừng. Chỉ thấy tay lão bấm pháp quyết, khí thế toàn thân lập tức tăng vọt, một thân quần áo không gió tự bay, tiếng rầm rầm vang lên không ngừng. Trước người y có kim quang ngưng tụ lại, một bó đuốc kim diễm chập chờn nổi lên.

Ánh mắt Kỳ Ma Tử nhìn bó đuốc và Tuế Nguyệt Thần Đăng, trong mắt lóe lên một tia cuồng nhiệt, hai tay lập tức biến đổi pháp quyết, trong miệng chợt quát lên: "Đoạn thời đoạn không, lưu hỏa bất sinh, tuế nguyệt bất tẫn, thần đăng trường minh."

Lời lão còn chưa dứt, bấc đèn giống như tim sen trong cây đèn hoa sen lập tức toả ra vạn đạo tia sáng màu vàng, như mặt trời chiếu trên không trung, ở trong truyền ra cuồn cuộn gợn sóng màu vàng, như biển mây cuồn cuộn không ngừng.

"Đây là. . . Không tốt, mau ngăn cản hắn!" Hàn Lập phát hiện không ổn, lập tức quát to một tiếng.

Nói xong, Thiên Sát Trấn Ngục Công trong cơ thể toàn lực vận chuyển lên, tay vung lên, trong lòng bàn tay lập tức tuôn ra kim quang. Ba mươi sáu chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm hợp lại làm một, cuốn theo lôi điện nồng đậm, bắn thẳng về phía Kỳ Ma Tử.

Giao Tam hơi chậm hơn hắn một bước, phất tay đánh ra một chưởng, trong lòng bàn tay có một lệnh bài bát giác bắn ra, cuốn theo cuồn cuộn mây khói màu đỏ sậm, tụ thành một tòa tường thành sương mù to lớn, ép đến Kỳ Ma Tử.

Một bên khác, Thiên Hồ Hóa Huyết Đao trong tay Hồ Tam cũng đã chém ra, ở trong có mấy trăm đạo huyết sắc quang nhận cự đại, cắt chém hư không xé rách màn trời, phủ xuống đầu Kỳ Ma Tử.

Ba phía công kích, từng phía đều mang thanh thế kinh người, cho dù là tu sĩ Đại La, cũng tuyệt không dám xem như việc nhỏ.

Kỳ Ma Tử ở trong công kích lại tựa như không hề hay biết, chỉ bấm pháp quyết, toàn lực thúc giục Kim Sắc Hoả Bả hạ xuống Tuế Nguyệt Thần Đăng.

"Ầm ầm. . ."

Mắt thấy Thanh Trúc Phong Vân Kiếm có kim lôi bao quanh sắp bay tới, vụ tường đỏ sậm cũng đã che cả bầu trời, huyết nhận của Thiên Hồ Hóa Huyết Đao sắp bổ xuống thì rốt cuộc cả Kim Sắc Hoả Bả và Tuế Nguyệt Thần Đăng đã chồng vào nhau. Trong nháy mắt cả hai vừa hợp, một đạo kim quang chói mắt bỗng nhiên bắn ra, toả ra hào quang màu vàng chói mắt gấp trăm lần ánh mặt trời, khiến cho ánh mắt ba người Hàn Lập trong nháy mắt không thể thấy rõ.

Hàn Lập chỉ nghe được một tiếng oanh minh kịch liệt từ chỗ Kỳ Ma Tử truyền đến, ngay sau đó có một cỗ khí lãng cuồng bạo cuốn đến, thân hình không tự chủ được lui về phía sau. Sau khi ổn định thân hình, dựa theo liên hệ tâm thần, hắn đưa tay vẫy một cái, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm liền rung lên một tiếng, bay ngược trở về trong tay hắn.

Hai mắt Hàn Lập ngưng tụ, nhìn lại phía Kỳ Ma Tử, chỉ thấy trong bụi mù cuồn cuộn đầy trời đứng lặng một cái bóng mờ to lớn vô cùng, nhìn tựa hồ là một cây trụ lớn kình thiên. Thế nhưng sau khi khói bụi tán đi, rốt cuộc hắn mới thấy rõ. Vật trong bụi mù kia là một ngọn đèn màu vàng cao hơn trăm trượng, chân đèn hơi cong, bầu đèn như đoá hoa sen, thình lình chính là Tuế Nguyệt Thần Đăng!

"Đây là. . . Tuế Nguyệt Thần Đăng?" Thanh âm Giao Tam từ một bên truyền đến.

Hàn Lập quay đầu nhìn lại, thấy đầu tóc nàng hơi rối, nhưng cũng không đáng ngại.

"Xem ra hắn đã dùng bí pháp gì, triệt để nắm giữ Tuế Nguyệt Thần Đăng, bất quá dưới sự vội vàng như thế, tất nhiên không thể duy trì lâu dài, chúng ta cẩn thận ứng đối là được." Hàn Lập nhíu mày tự đánh giá một lát, nói ra.

"Ta thấy không đơn giản như vậy, sau khi lão này làm thần đăng trở nên lớn như vậy, khí tức trên thần đăng chẳng những không tùy ý phóng ra, ngược lại nội liễm rất nhiều, chính điều này đã không bình thường rồi." Lúc này, Hồ Tam cũng dính đầy bụi đất bay trở về.

Hàn Lập nghe vậy, hai mắt nhắm lại tra xét chốc lát, sắc mặt không khỏi hơi đổi.

"Hồ Tam đạo hữu nói không sai, Kỳ Ma Tử tương dung Tuế Nguyệt Thần Đăng và Linh Vực của hắn, lúc này thần đăng cũng có chút giống Vực Linh trong Linh Vực của hắn, chỉ sợ không dễ đối phó như vậy." Ánh mắt Hàn Lập nhìn chằm chằm thần đăng, nói ra.

Đúng lúc này, trên Tuế Nguyệt Thần Đăng to lớn kia, bỗng nhiên nổi lên thân ảnh Kỳ Ma Tử, lăng nhiên đứng trên một cánh sen của cây đèn, ý cười đầy mặt nhìn xuống mấy người phía dưới.

"Ha ha. . . Hàn đạo hữu, hiện tại các ngươi còn có mấy phần thắng?" Kỳ Ma Tử cao giọng quát.

Không đợi Hàn Lập trả lời, bỗng nhiên hai tay lão bấm pháp quyết, chỉ vào thân thần đăng phía dưới. Chỉ thấy Tuế Nguyệt Thần Đăng to lớn bỗng nhiên rung lên kịch liệt, hoả diễm bao phủ trên bấc đèn đột nhiên chấn động kịch liệt, giống như nổ tung lên, từ đó bay vụt ra vô số ngọn lửa màu vàng, cuốn về bốn phương tám hướng.

Ba người Hàn Lập thấy thế, vội vàng tản ra, tránh né.

Những hỏa đoàn màu vàng kia sau khi rơi xuống đất không hề bắn tung tóe, cũng không tiêu tán biến mất, mà nhao nhao loé lên kim diễm, hóa thành từng cây từng cây đèn màu vàng cao hơn một trượng, nhìn như từng phân thân của Tuế Nguyệt Thần Đăng. Dày đặc cây đèn vàng trong khắp Linh Vực, cơ hồ cách mỗi hơn mười trượng sẽ có một cây.

Hàn Lập rất nhanh phát hiện, những phân thân thần đăng này sau khi xuất hiện, ba động Thời Gian Pháp Tắc chi lực trong Linh Vực của Kỳ Ma Tử lập tức tăng vọt gấp mười lần. Mặc dù có Thời Gian Linh Vực của Hàn Lập chống lại nhưng hành động của ba người bọn họ cũng vẫn bị trở ngại cực lớn.

"Lại đến thử một chút cái này đi. . ." Lúc này Kỳ Ma Tử đứng trên cây đèn bỗng nhiên cao giọng quát.

Hàn Lập dời mắt nhìn qua, chỉ thấy hai tay áo Kỳ Ma Tử lắc một cái, hai ống tay áo rộng thùng thình rung động "phần phật". Trong ống tay áo của lão phun trào hồng quang kịch liệt, một mảnh chằng chịt điểm sáng màu đỏ như một bầy ong bừng lên, trong nháy mắt che đậy cả một khoảng trời.

"Không ổn, là Hỏa Tuế Huỳnh Trùng!" Ánh mắt Hàn Lập ngưng tụ, quát lớn.

Vừa dứt lời, bầy Hỏa Tuế Huỳnh Trùng kia liền "xoạt" một tiếng phân làm ba nhóm, chia ra nhào xuống ba người bọn họ.

Nghe Hàn Lập nhắc nhở, hai người Giao Tam cũng biết có chút phiền phức, vội vàng thi triển thủ đoạn bảo vệ toàn thân mình.

Pháp bào trên thân Giao Tam lóe lên ánh bạc, phía trên hiện ra từng đạo phù văn dày đặc, trong quang mang mông lung phát ra ẩn chứa một tầng Không Gian Pháp Tắc chi lực như một tầng kết giới bao nàng vào trong.

Bên ngoài thân Hồ Tam thì hiện ra một tầng áo giáp vảy bạc, giáp phiến tinh mịn, phù quang đại phát, bảo vệ cả người gã cực kỳ chặt chẽ bên trong.

Chương 1127: Tự vào bẫy
Dịch: NguyenDzung
Nhóm dịch Phàm Nhân tông

Nguồn: bachngocsach.com

Mắt thấy Hỏa Tuế Huỳnh Trùng phô thiên cái địa lao tới, Hàn Lập không dám chủ quan, sau lưng lóe lên kim quang, Chân Ngôn Bảo Luân hiện lên, xoay tròn không ngừng.

Hỏa Tuế Huỳnh Trùng vừa bay tới gần, liền giống như đụng vào một tầng khí mắt thường khó thấy, tốc độ lập tức trì hoãn, bị giam cầm giữa không trung.

Hàn Lập thấy vậy an tâm hơn, đang muốn lấy ra Huyền Thiên Hồ Lô thu thập lại, bỗng thấy một màn làm cho người ta khiếp sợ.

Chỉ thấy trên thân hàng ngàn, hàng vạn Hỏa Tuế Huỳnh Trùng kia nổi lên ngọn lửa màu vàng, hào quang chớp động, không ngừng làm tiêu tan tia sáng màu vàng phóng ra từ bảo luân của hắn.

Tia sáng màu vàng không ngừng tiêu tan, tốc độ di chuyển của Hỏa Tuế Huỳnh Trùng kia càng lớn dần, liên tục tiến gần về phía hắn.

Những Hỏa Tuế Huỳnh Trùng trước mắt này so với đám hắn từng thấy qua rõ ràng không cùng một cấp bậc.

Bên phía Hàn Lập biến cố liên tục xuất hiện, bên Giao Tam và Hồ Tam cũng là tình huống không ngớt.

Giờ phút này Giao Tam hoàn toàn bị Hỏa Tuế Huỳnh Trùng vây lại ở giữa, pháp bào của nàng mặc dù vẫn còn thanh quang, nhưng đã bị xâm thực đến mức tan nát thành từng mảnh, mắt thấy gần như không thể chịu được.

Về phần Hồ Tam lại càng thê thảm hơn, ngân giáp trên người hắn căn bản không ngăn cản được bao nhiêu Hỏa Tuế Huỳnh Trùng, đành phải dịch chuyển thân hình, vội vàng tránh né, thế nhưng lại không cẩn thận đụng phải một ngọn thần đăng phân thân.

Trên thần đăng phân thân kia, ngọn lửa vụt bay lên, một con Hỏa Diễm Giao Long màu đỏ đột nhiên hiện ra, nhằm người Hồ Tam quấn tới.

Hồ Tam giật mình, Thiên Hồ Hóa Huyết Đao trong tay rung lên, chém Hỏa Long một cái.

Chỉ thấy đao ảnh màu máu phô thiên cái địa lao đi, cuốn theo mấy trăm Hỏa Tuế Huỳnh Trùng, chém vào thân Xích Diễm Hỏa Long.
Thân thể Hỏa Diễm Giao Long bị chém lập tức chia năm xẻ bảy, hóa thành những đốm lửa rải rác, tiêu tán đi.

Hồ Tam thấy vậy mới thoáng thở phào một hơi, nhưng ngay khi gã định di chuyển, hai ngọn thần đăng phân thân khác cũng chợt có ánh lửa rực sáng, hai con Hỏa Diễm Giao Long từ đó đột nhiên lao ra, một trái một phải cắn vào hai bả vai gã.
Thân hình gã lập tức trì trệ, cả người bị giam tại chỗ.

Ngay sau đó, Hỏa Tuế Huỳnh Trùng vây quanh gã liền nhào tới, che khuất cả người.

"Không tốt. . ." Hàn Lập thấy thế, trong lòng thắt lại.

Hồ Tam bị Hỏa Tuế Huỳnh Trùng cắn xé, sinh mệnh lực bắt đầu trôi đi với một tốc độ kỳ quái, toàn thân dần trở nên uể oải, khí tức trên người cũng dần suy yếu.

Nếu không ra tay cứu, Hồ Tam thật sự gặp nguy hiểm.

Hàn Lập cắn răng, vung tay xuống, ba mươi sáu thanh Thanh Trúc Phong Vân Kiếm nối đuôi nhau xuất hiện.

Tất cả thân kiếm lắc một cái, hóa thành vô số bóng kiếm sáng xanh, xen kẽ nhau tạo một mảng lơ lửng giữa không trung, giống như một tấm lưới lớn dệt từ kiếm quang, ném về phía đám Hỏa Tuế Huỳnh Trùng kia.
Cùng lúc đó, hắn thu Chân Ngôn Bảo Luân vào trong cơ thể, nghịch chuyển chân luân, tốc độ tăng vọt, thân hình đang đứng lướt thẳng tới Hồ Tam.

Không bị Chân Ngôn Bảo Luân áp chế, tốc độ Hỏa Tuế Huỳnh Trùng lập tức tăng lên, Thanh Trúc Phong Vân Kiếm dệt thành lưới kiếm dù có thể ngăn lại nhưng chúng vẫn lọt qua không ít, đuổi theo.

Giờ này Hàn Lập không rảnh bận tâm, thân hình tới gần Hồ Tam, Thiên Sát Trấn Ngục Công trong cơ thế vận chuyển, tinh thần chi lực chợt dồn vào hai cánh tay, đồng thời dùng một đòn Đại Lực Kim Cương Quyết đánh tới hai ngọn thần đăng phân thân kia.

"Đùng, đùng" hai tiếng nổ gần như đồng thời vang lên!

Theo tiếng nổ, hai ngọn thần đăng phân thân kia vỡ nát, hai con Hỏa Long màu đỏ kéo từ thân đèn ra cũng bất đầu sụp đổ.

Đến lúc này, tất cả Hỏa Tuế Huỳnh Trùng trên người Hồ Tam lập tức bay ra "Phần phật", lao về phía Hàn Lập, cùng với đám trùng đuổi theo lúc trước tạo thành thế tiền hậu giáp kích.

Hàn Lập căn bản tránh không được, liền bị mấy trăm con rơi vào người.

Hắn cũng không kịp đập, chỉ muốn tránh đi trước rồi nghĩ cách khác, nhưng khi chân còn chưa nhấc lên, trước người bỗng thấy ngọn lửa phất phơ tỏa ra, như thể hoa sen nở rộ khắp nơi.

Từ đó truyền ra rung động thời gian pháp tắc mãnh liệt, cho dù Hàn Lập nghịch chuyển chân luân trong cơ thể cũng không cách nào thoát, bị giam cầm tại chỗ.

Sau một cái chớp mắt, hư không trước mặt hắn có gợn sóng nhộn nhạo, thân ảnh Kỳ Ma Tử đột nhiên hiện ra, giơ cánh tay thật dài lên, nắm chặt vạt áo trước ngực hắn.

"Cuối cùng cũng bắt được ngươi. . ." Lông mày Kỳ Ma Tử nhíu lại, lạnh giọng cười.

"Hàn huynh. . ." Hồ Tam vừa khôi phục tự do thấy vậy chợt biến sắc, kêu lớn.

Ở bên khác, Giao Tam bị bao bọc như thể trùng kén, bỗng quanh thân tản mát chấn động luân hồi pháp tắc mãnh liệt, chiếu rọi đàn Hỏa Tuế Huỳnh Trùng kia.

Ngay sau đó, một màn khiến người ta kinh ngạc xuất hiện, ngọn lửa trên thân Hỏa Tuế Huỳnh Trùng lập tức thu lại, hào quang nhanh chóng ảm đạm, "ào ào" rơi xuống đất, đúng là tất cả đều bắt đầu ngủ đông.

"Hàn đạo hữu. . ."

Giao Tam nhướng mày, thân hình chớp nhoáng, lao thẳng đến bên kia.

Nhưng, nàng vừa mới xông ra khoảng hơn trăm trượng, tất cả thần đăng phân thân xung quanh liền sáng rực ánh lửa, từng đầu Hỏa Long nhô ra, giăng khắp nơi, giống như kết thành một cái lồng giam, cơ hồ hoàn toàn cách trở đường đi.

Kỳ Ma Tử nhìn Giao Tam bên kia một cái, thu hồi ánh mắt rồi lại liếc qua Hồ Tam, sau đó mới nhìn chằm chằm Hàn Lập, châm chọc nói:

"Lần này không ai có thể cứu ngươi, đi chết đi!"

Dứt lời, hắn nắm lấy Hàn Lập, lòng bàn tay lóe lên ánh lửa, một ngọn lửa màu vàng bốc lên, trong nháy mắt đã che khuất toàn thân Hàn Lập.

"Hàn huynh. . ."

Mắt Hồ Tam trừng lên như muốn nứt, thân hình bạo khởi, Thiên Hồ Hóa Huyết Đao trong tay vừa muốn huy động, liền bị Kỳ Ma Tử tiện tay đánh ra một đám lửa vàng trúng lồng ngực, cả người ngã xuống một lần nữa.

Giao Tam cũng trợn trừng hai mắt, chỉ có thể trơ mắt nhìn Hàn Lập bị ngọn lửa thôn phệ.

Kỳ Ma Tử vẫn duy trì tư thế một tay nắm lấy Hàn Lập, trông như cầm một bó đuốc, giương mắt nhìn Hàn Lập biến thành tro từng chút một trong tay mình.

Đến khi tro tàn phiêu tán, lấp lánh những điểm sáng đỏ tươi, bên trong chỉ thấy bột xương màu đen rào rào rơi xuống, nhưng không có Nguyên Anh chạy trốn ra.

Kỳ Ma Tử thấy vậy, nhếch miệng cười lạnh, bàn tay quay ra sau lưng, chợt vẫy một cái.

Ánh lửa ngoài thân thoáng hiện, từng đoá Hỏa Diễm Kim Liên nở rộ, hóa thành một tòa lồng giam cấm chế to lớn, hoàn toàn phong tỏa hư không.

Bên trong quang mang kim liên, một bóng người cao lớn hiện ra, lại chính là Hàn Lập.

"Loại Thế Thân Khôi Lỗi này dùng qua một lần coi như xong, sao còn dám bêu xấu trước mặt ta?" Kỳ Ma Tử quay người nhìn Hàn Lập bị giam cầm trong Hỏa Diễm Kim Liên, khuôn mặt đầy mỉa mai, cười nói.

Hàn Lập ở trong ngọn lửa, không những không cách nào động đậy, mà còn chịu Hỏa Liên thiêu đốt, đau đớn kịch liệt khiến mặt mũi hắn có chút vặn vẹo, căn bản là không thể trả lời.

Kỳ Ma Tử cũng không có ý định cùng hắn nói nhảm, thân hình lóe lên, tiến vào trong Hỏa Diễm Kim Liên, bàn tay to như bồ phiến nắm đầu Hàn Lập, thoáng phát lực, xương khớp ngón tay liền nhô ra trắng bệch.

Hàn Lập lập tức cảm thấy đầu căng như muốn nổ, không nhịn được kêu lên thảm thiết.

Dường như đối với Kỳ Ma Tử, tiếng kêu thảm này rất thoải mái, lực đạo trên tay không ngừng tăng thêm.

Sắc mặt Hàn Lập trở nên trắng bệch, hai mắt dày đặc tơ máu, nhãn cầu lồi ra như thể chỉ sau một khắc sẽ vỡ tung.
Giao Tam thấy thế, thần sắc đột biến, hào quang đỏ sậm trên người như thủy triều dâng lên, giơ tay hất về phía trước, tấm lệnh bài màu đỏ liền bắn ra giữa không trung, không ngừng phồng lớn.

Thân hình theo sau lệnh bài, không ngừng quán chú lực lượng pháp tắc của cơ thể vào trong.

Lệnh bài hóa lớn bằng cánh cửa, che trước người Giao Tam, bên trong liên tục tản mát ra tia sáng đỏ sậm, chiếu rọi bốn phía, từng ngọn thần đăng phân thân theo đó liền biến mất.

Hồ Tam không dễ dàng thoát được, giờ này cũng theo sau Giao Tam cấp bách lao tới Kỳ Ma Tử.

Trong tay gã, Thiên Hồ Hóa Huyết Đao huyết quang đại thịnh, thân đao không động, thế đao đạt đến đỉnh phong.

Kỳ Ma Tử quay đầu lườm bọn họ, khóe miệng khẽ nhếch, biểu lộ vẻ giễu cợt.

"Nguy rồi, không còn kịp. . ." Giao Tam tuyệt vọng nói.

Nàng vừa dứt lời, bàn tay Kỳ Ma Tử bỗng tăng thêm lực đạo, một vệt kim quang chợt lóe lên, đầu Hàn Lập như quả dưa hấu chín mọng, "Phanh" một tiếng, vỡ vụn ra.

"Hàn huynh. . ." Hồ Tam thấy thế, hai mắt trợn lên, quát lớn một tiếng lớn.

Giao Tam biến sắc, mặt tràn đầy vẻ không thể tin được.

Kỳ Ma Tử không quản hai người này mà bỗng kéo một tiểu nhân từ trong xác Hàn Lập ra. Tiểu nhân này màu vàng, cao bốn, năm tấc, mặt mũi giống Hàn Lập như đúc, chính là nguyên anh của hắn.

"Hàn đạo hữu, ngươi xem. . . Hiện tại « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết » không phải là của ta sao?" Kỳ Ma Tử mặt mũi tràn đầy khoái ý, bộ dáng tươi cười, nhìn nguyên anh bị mình giam cầm trong tay nói.

Tiểu nhân nguyên anh không trả lời, tay chân lắc lư, giãy giụa không ngừng, nhưng căn bản vùng vẫy không thoát.

Kỳ Ma Tử thấy vậy cũng không nóng giận, ánh mắt lóe lên một tầng quang mang đen nhánh, hai luồng khói đen như ngưng thực, tinh ti trong con ngươi ló ra, bao quanh nguyên anh Hàn Lập Nguyên Anh.

Dùng bí pháp sưu hồn như vậy, dù nguyên anh có đặt cấm chế, chỉ cần cảnh giới tu vi không bằng, liền có thể dễ dàng phá giải, đồng thời đại bộ phận ẩn chứa lực lượng trong Nguyên Anh cũng sẽ bị người dùng thuật này hấp thu chứ không lãng phí.

Tuy nhiên, vừa bắt đầu sưu hồn, thần sắc Kỳ Ma Tử đột nhiên biến đổi, sợi tơ màu đen quấn quanh thân nguyên anh lập tức co rụt lại, thu vào trong mắt y.

Chỉ là giờ phút này thì đã trễ!

Thi thể bị bóp nát đầu của Hàn Lập bỗng dưng vặn vẹo, cả tiểu nhân Nguyên Anh trên tay Kỳ Ma Tử, tất cả đều rung động trong một tầng pháp trận chi lực, tiêu tán thành hư vô.

Bên cạnh Giao Tam, một bóng người màu xanh hiện ra, trên mặt cười nhạt, chính là tu sĩ Đại La Liễu Tự Tại.

Huyễn Thuật Pháp Tắc của y cùng Luân Hồi Pháp Tắc của Giao Tam phối hợp với nhau, lại hi sinh thêm cả một bộ Thế Thân Khôi Lỗi, cuối cùng đã lừa được Kỳ Ma Tử ngay trong linh vực của lão.

Chương 1128: Thần đăng vào tay
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com


Nhưng vào lúc này, một đạo gió lốc màu trắng từ đằng xa bao trùm tới, là Lợi Kỳ Mã vận chuyển thần thông cấp tốc tới, đi tới trước người Kỳ Ma Tử.

Ở trên lưng nó, một bóng người bỗng nhiên nhảy xuống, chính là Hàn Lập.

Quanh thân hắn phóng xuất ra trận trận kim quang loá mắt, Chân Ngôn Bảo Luân gào thét xoay tròn, Quang Âm Tịnh Bình treo trên cao, Huyễn Thần Sa Lựu chảy xuôi một chỗ, các loại vật cụ tượng Thời Gian Pháp Tắc đều hiện ra, vây Kỳ Ma Tử tại trung tâm.

Mà gần như đồng thời, mặt ngoài năm kiện cụ tượng Thời Gian Pháp Tắc đại phóng quang mang, từng sợi Thời Gian Pháp Tắc tinh ti từ trong đó bắn ra, ở trong hư không dung hợp với nhau, như cấp tốc bốc cháy lên, toả ra một đoàn ngũ sắc dung quang chói mắt.

Trong ngũ sắc dung quang, thần sắc Kỳ Ma Tử lập tức cứng đờ, vẻ hoảng sợ trên mặt trong nháy mắt cũng đọng lại.

Ngay sau đó, trên người lão bắt đầu hiện ra tầng tầng hư ảnh, huyễn hóa ra vô số thân ảnh giống lão như đúc.

Sau đó những hư ảnh xuất hiện đầu tiên, một cái tiếp theo một cái như là gỗ mục, hóa thành khói bụi tiêu tán.

Lúc này, tất cả mọi người, bao gồm cả Liễu Tự Tại và Khúc Lân, đều lơ lửng ngoài mấy trăm trượng, nhìn một màn trước mắt làm cho người kinh hãi này, không ai dám tới gần.

Bởi vì bọn họ phát hiện trên thân Kỳ Ma Tử giờ phút này đang phát sinh biến hoá kinh dị, khí tức tu vi của lão ngay từng giờ từng phút biến mất, đúng là từ cảnh giới Đại La không ngừng rơi xuống, biến thành tu sĩ Thái Ất.

Tình huống Hàn Lập lúc này cũng không quá tốt, ngũ sắc dung quang tựa hồ tiêu hao quá kịch liệt, đang ảm đạm xuống từng chút từng chút một.

Ngay lúc ngũ sắc dung quang hoàn toàn biến mất trong nháy mắt, trong miệng Hàn Lập bỗng nhiên quát to một tiếng.

"Lão thất phu, giờ đã đến!"

Một câu hét lên, Chân Linh huyết mạch và Thiên Sát Trấn Ngục Công trong cơ thể đồng thời vận chuyển, trên thân ô quang đại tác, thân hình lập tức biến thành Ma Thần ba đầu sáu tay, một quyền một trảo đồng thời phóng ra, chia ra đánh về hai nơi yếu hại đan điền và trái tim của Kỳ Ma Tử.

"Bành bành" hai tiếng trầm đục truyền đến!

Chân Long huyết mạch biến thành vuốt rồng, trực tiếp xé mở lồng ngực Kỳ Ma Tử, bóp nát trái tim của lão, nhưng mà Sơn Nhạc Cự Viên biến thành nắm đấm lại không thể một quyền đánh xuyên đan điền của lão.

"Thể phách tu sĩ Đại La, dù sao cũng quá cường hãn. . ."

Trong lòng Hàn Lập thở dài, đang định đánh thêm một quyền, triệt để quấy nát đan điền của lão, nhưng dị biến lại xảy ra!

Trong đan điền Kỳ Ma Tử, một cỗ khí tức nóng rực đột nhiên sinh ra, mấy trăm con Hỏa Tuế Huỳnh Trùng từ đó chen chúc ra, lao thẳng tới thân Hàn Lập.

Chỗ chúng lan tràn đến, cánh tay Hàn Lập trong nháy mắt cháy đen một mảnh, liền khô quắt héo rũ xuống.

Trong lòng Hàn Lập giật mình, chỗ đầu vai lập tức có một Ngân diễm tiểu nhân đầu có ngọn lửa bảy màu nổi lên, như bơi bơi bổ nhào về phía trước, hóa thành một ngọn lửa màu bạc mãnh liệt bổ xuống, bao phủ cánh tay Hàn Lập và những Hỏa Tuế Huỳnh Trùng kia vào trong.

Ngay trong chớp mắt này, vùng đan điền Kỳ Ma Tử có một đoàn pháp tắc tinh ti màu vàng bắn ra, cuốn theo một người tí hon màu vàng mặt mũi tràn đầy vẻ oán hận, lóe lên liền biến mất không thấy.

Sau một lần thoáng hiện, cũng đã ngoài ngàn dặm.

Hồ Tam thấy thế, phấn khởi tiến lên, lại bị Liễu Tự Tại đưa tay ngăn lại.

"Hắn lấy hơn phân nửa Thời Gian Pháp Tắc tinh ti bọc lấy Nguyên Anh chạy trốn, dù Lợi Kỳ Mã cũng đuổi không kịp, ngươi đừng uổng phí sức lực." Ánh mắt của lão trông về phía xa, lạnh nhạt nói ra.

Hỏa Tuế Huỳnh Trùng trên tay Hàn Lập chưa triệt để tiêu trừ, liền vươn ra một tay khác, lấy xuống nhẫn trữ vật và vòng tay trữ vật trên tay Kỳ Ma Tử, chỉ là không có luyện hóa, cũng không thu hồi.

Một bên kia, không ai thúc giục nên Tuế Nguyệt Thần Đăng cũng khôi phục nguyên trạng, bị Giao Tam thu vào trong tay.

Đám người tụ họp lại một chỗ, Giao Tam mở miệng nói: "Hàn huynh, y theo ước định của chúng ta lúc trước. . ."

"Ta đã nói chỉ cần Tuế Nguyệt Thần Đăng, sẽ giữ lời." Hàn Lập gật đầu nhẹ, đưa tay ném tới
vòng tay trữ vật và nhẫn trữ vật cho Giao Tam.

Giao Tam đầu tiên khẽ giật mình, tiếp theo mỉm cười, cũng phất tay, ném Tuế Nguyệt Thần Đăng lại cho Hàn Lập.

Hai người tiếp lấy, tự mình dò xét một lát, phát hiện không có vấn đề, liền tự thu vào.

"Hàn đạo hữu, sự tình đã giúp ngươi làm, bản mệnh nguyên bài của ta cũng nên trả lại cho ta a?" Lợi Kỳ Mã lúc này chạy chậm đến trước mặt Hàn Lập, mở miệng nói ra.

Hàn Lập nghe vậy, đang muốn trả lời, liền nghe "Ầm ầm" một tiếng vang thật lớn truyền đến, toàn bộ hư không tựa hồ chấn động kịch liệt một cái.

Trong lòng mọi người giật mình, nhao nhao quay đầu nhìn về hướng hai người Hắc Thiên Ma Tổ giao chiến.

Chỉ thấy gần vị trí Tuế Nguyệt điện lúc trước, một đạo hắc quang, một vệt kim quang vô cùng nhanh chóng lao vùn vụt giao kích, mỗi một lần đều làm thiên địa chấn động.

Ngọn núi khổng lồ phía dưới thình lình đổ sụp hơn phân nửa, hư không phụ cận càng triệt để sụp đổ, băng liệt ra từng vết nứt không gian vắt ngang thiên địa, toàn bộ không gian tầng thứ bảy lắc lư kịch liệt.

May mắn những vết nứt không gian này không ngừng hút đi dư ba do hai người giao thủ tạo nên, nếu không không gian tầng thứ bảy đã sớm sụp đổ.

Mà vết nứt không gian nơi này tựa hồ không ảnh hưởng gì đến hai người, hai người trực tiếp đại chiến tại rìa vết nứt không gian.

Nương theo tiếng "Ầm ầm" kinh thiên sau khi va chạm, hai đạo quang mang bỗng nhiên tách ra, hiện ra thân ảnh Hắc Thiên Ma Tổ và tàn hồn màu vàng.

"Ha ha! Thống khoái, thống khoái! Đã lâu rồi không có đánh thống khoái như vậy!" Hắc Thiên Ma Tổ cười ha ha, hắc quang trên thân càng phát ra tăng vọt, bao phủ hơn phân nửa màn trời, đồng thời khuếch tán ra chung quanh.

Trên thân tàn hồn màu vàng cũng đại phóng kim quang, chống đỡ với hắc quang đối diện.

Chỉ là thân thể tàn hồn giờ phút này mỏng manh không ít, kim quang quanh người rõ ràng ảm đảm hơn nhiều so với hắc quang của Hắc Thiên Ma Tổ đối diện, bị nó bao phủ vào bên trong.

Hắc quang còn lại tiếp tục mãnh liệt khuếch tán ra chung quanh.

Bọn người Hàn Lập mặc dù thân ở chỗ tương đối xa, vẫn bị hắc qung của Hắc Thiên Ma Tổ tác động đến.

"Thùng thùng" "Thùng thùng "

Tiên linh lực trong cơ thể đám người trong nháy mắt trở nên hỗn loạn không gì sánh được, trái tim bỗng nhiên nhảy lên một trận kịch liệt, tựa hồ muốn nổ tung ra, mà cảnh vật trước mắt bọn hắn nhanh chóng biến ảo, tựa hồ rơi vào trong một cơn ác mộng vô cùng vô tận.

Đây là tâm ma bộc phát, khó mà áp chế được.

"Tâm Ma Pháp Tắc!"

Hàn Lập biến sắc, vội vàng thôi động Thời gian pháp tắc chi lực trong thể nội còn sót lại, bảo vệ toàn thân, đồng thời bay về phía xa.

Chỉ là hiện tại tiên linh lực thể nội hắn cực kỳ hỗn loạn, tốc độ phi độn không bằng một thành so với ngày thường.

Mà Thời gian pháp tắc vốn đang thuận lợi, bây giờ đột nhiên mất đi hiệu lực, mặc dù bao lại toàn thân, vẫn không cách nào ngăn cản tâm ma trong cơ thể phát tác.

Mấy người Liễu Tự Tại, Giao Tam cũng vội vàng tự thôi động lực lượng pháp tắc bảo vệ thân thể, chạy trốn về phía xa, bất quá tình huống bọn họ cũng giống như vậy.

Cũng may hắc quang lan tràn tới chỗ này của bọn Hàn Lập, không tiếp tục khuếch tán ra bên ngoài nữa.

Đám người mặc dù phi độn với tốc độ rất chậm hay là rất nhanh, vừa bay ra khỏi phạm vi hắc quang, tâm ma tuôn ra lập tức biến mất, tiên linh lực hỗn loạn cũng khôi phục bình thường.

Một đoàn người tiếp tục bay về nơi xa một khoảng mới dừng lại, mặt lộ vẻ kinh hãi nhìn về phía hắc quang trùng thiên sau lưng, nhất là ba người Liễu Tự Tại, Khúc Lân, Lợi Kỳ Mã sau khi chấn kinh, trong mắt càng hiện lên một tia uể oải.

Bọn họ mặc dù đã sớm biết thực lực so với Hắc Thiên Ma Tổ sai biệt cực lớn, nhưng không ngờ lại lớn đến tình trạng này. Hắc Thiên Ma Tổ giờ phút này cũng không triển khai Linh Vực, chỉ là quang mang pháp tắc tác động đến đã làm bọn họ hoàn toàn không có lực ngăn cản.

Nếu song phương thật chiến đấu sinh tử, xem như ba người bọn họ liên thủ, dưới tay Hắc Thiên Ma Tổ, chỉ sợ cũng không tiếp được một chiêu.

Hàn Lập nhìn hắc quang phía xa, ánh mắt chớp động không thôi, không biết đang suy nghĩ gì.

Giữa hắc quang nồng đậm, kim quang trên người tàn hồn màu vàng đã bị ép đến phạm vi mấy trăm trượng, hình thành một quang cầu màu vàng cực kỳ chói mắt.

Chung quanh hắc quang cuồn cuộn, quang cầu màu vàng như cũ chậm rãi bị áp súc lại.

"Ai, chỉ tiếc, lão nhi ngươi hiện tại chỉ còn một sợi tàn hồn, căn bản không phát huy được bao nhiêu thực lực, tiếp tục đánh nữa cũng không có ý nghĩa. . . Được rồi, được rồi!" Hắc Thiên Ma Tổ giống như thở dài nói, tay phải duỗi ra, trên bàn tay nổi lên một tầng quang mang đen kịt, vỗ vào hư không.

Hư không quanh quang cầu màu vàng chỗ tàn hồn hiện ra gợn sóng, đột ngột xuất hiện chín cự chưởng màu đen lớn gần mẫu.

Mỗi một cự chưởng đều tản mát ra cảm giác mạnh gấp mười lần hắc chưởng trước đó, hắc khí lượn lờ, mơ hồ không ngừng, ngay cả hư không phụ cận cự chưởng cũng bị ăn mòn nhuộm thành màu đen, đồng thời trực tiếp vỡ vụn thành từng mảnh.

Chín bàn tay lớn màu đen liên tục biến ảo, sau đó mãnh kích về phía trước nhìn như chậm nhưng thực nhanh, trực tiếp rơi vào trên quang cầu màu vàng. Quang cầu màu vàng trong khoảnh khắc bị nhiễm đen kịt, chia năm xẻ bảy ra, đồng thời thân thể tàn hồn màu vàng cũng lảo đảo lui về phía sau.

Mà chín cự chưởng kia hơi dừng lại, sau đó tiếp tục đánh xuống tàn hồn màu vàng kia.

Vào thời khắc này, thân thể tàn hồn màu vàng quay tít một vòng, mười đạo hoả diễm cầu vồng màu vàng như lưu ly từ thể nội nó bắn ra.

Mỗi một đạo hỏa diễm cầu vồng màu vàng đều bắn ra Thời Gian Pháp Tắc chi lực cường đại dị thường. Những nơi đi qua, hư không phụ cận như bị đốt cháy.

Sau khi bắn ra mười đạo cầu vồng này, thân thể tàn hồn màu vàng vốn đã ảm đạm lại càng thêm ảm đạm, cơ hồ trong suốt.

Trong đó, chín đạo hỏa diễm cầu vồng đón lấy chín bàn tay màu đen to lớn kia, sau một tiếng vang thật lớn, chín bàn tay lớn màu đen thình lình bị cản lại.

Mà một đạo cầu vồng màu vàng cuối cùng "Xoẹt" một tiếng, xé rách hắc quang chung quanh, vọt ra phía bên ngoài, lại là hướng bọn người Hàn Lập bên kia.

Đám người kinh hãi, vội vàng chạy tứ tán.

Mà Hàn Lập cũng bay vụt lui lại, nhưng Tuế Nguyệt Thần Đăng trong tay hắn đột nhiên toả sáng hào quang, đình trệ ngay tại đó, mặc cho hắn dùng lực kéo thế nào cũng không nhúc nhích được, mặt ngoài bắt đầu hiển hiện từng vòng từng vòng phù văn sáng tối chập chờn, lượn lờ không ngừng.

"Phần phật" một tiếng.

Vô số đăng diễm màu vàng từ trong Tuế Nguyệt Thần Đăng nổi lên, mỗi một đóa đăng diễm huyễn hóa ra một đóa Hỏa Liên, quay tròn tụ hợp xen lẫn vào nhau, trong khoảnh khắc biến thành một mảnh biển lửa vàng óng ánh.

Sắc mặt Hàn Lập kịch biến, vội vàng buông tay ra, thân hình thoắt một cái biến mất ngay tại chỗ, sau một khắc xuất hiện cách đó mấy ngàn dặm, cau mày.

Thật vất vả mới lấy được Tuế Nguyệt Thần Đăng, chẳng lẽ lại lần nữa phải đổi chủ?

Chương 1129: Thiên Nhân Cảnh
Quyển 5: Đại La chi tranh
Dịch: NguyenDzung
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


Tốc độ đạo cầu vồng màu vàng cuối cùng kia quá nhanh, trong nháy mắt liền bay vụt tới, "Phốc" một tiếng chui vào biển lửa màu vàng, nối lại với nhau.

"Oanh "

Một lực lượng thời gian pháp tắc vô cùng to lớn từ trong biển lửa màu vàng tuôn trào ra, dung nhập vào trong cầu vồng màu vàng kia.

Mà trong hắc khí, thân thể của tàn hồn màu vàng bỗng nhiên sáng lên, nhanh chóng trở nên ngưng thực, đồng thời giơ tay đánh ra một quyền.

Ầm ầm!

Trên nắm tay của tàn hồn màu vàng tỏa ra từng luồng sáng lửa màu vàng như con sông dài, ước chừng hơn trăm luồng, bắn ra bốn phương tám hướng.

Mỗi luồng sáng lửa vàng đều dài mấy ngàn trượng, tản mát ra dòng chảy năm tháng như vô tình, làm mục nát chư thiên, giết chết vạn vật, bất kỳ vật gì cũng không thể ngăn cản uy lực đáng sợ này.

Nếu nói về chuyện đáng sợ nhất thế gian, không gì qua được năm tháng dậy sóng cuồn cuộn không ngừng, tận diệt thiên hạ, bất kể sinh mệnh, cho dù là tiên nhân đã siêu thoát khỏi tuế nguyệt, cuối cùng cũng không thoát khỏi vận mệnh suy vong, mục nát.

Hơn trăm luồng kim quang quét sạch, cuốn hết đi hắc quang gần đấy, thậm chí còn hoàn toàn xé rách chín bàn tay lớn màu đen rồi lao về phía Hắc Thiên Ma tổ.

Hư không phụ cận lập tức bị lực lượng thời gian to lớn bao phủ, tất cả đều không thể động đậy, kể cả những vết nứt không gian kia cùng không gian loạn lưu trong đó.

Đám người Hàn Lập ở xa xa dù tự thấy đã lùi đến chỗ an toàn nhưng vẫn bị cỗ lực lượng thời gian này bao phủ, trong nháy mắt bị giam cầm tại chỗ, không thể động đậy.

Những biến hóa liên tiếp này nói phức tạp, kỳ thật trong chớp mắt đã hoàn thành.

"Thập Phương Tuế Nguyệt Đạo! Tốt! Tốt! Tốt! Không nghĩ một tia tàn hồn như ngươi mà có thể phát động thần thông này!" Hắc Thiên Ma Tổ nhãn tình sáng lên, cười ha ha.

Vừa cười, người lão phóng mạnh hắc quang, xung quanh phạm vi mấy trăm trượng trong nháy mắt trở thành một mảng đen kịt, không một chút ánh sáng.

Đồng thời, trong tay lão lóe hắc quang, một thanh trường kiếm màu đen lăng không hiện ra.

Hắc kiếm toàn thân bao phủ bởi một tầng hắc quang, lúc sáng lúc tối, khiến người ta không thể nắm bắt, cảm giác hư ảo như lúc nào cũng có thể biến mất không thấy.

"Ta mượn một kiếm, thiên địa khóc thảm!" Hắc Thiên Ma Tổ vung cánh tay lên, kiếm ảnh huyễn động, hơn trăm kiếm ảnh màu đen như giao long hiện ra.

Trong kiếm ảnh phát ra kêu thê lương thảm thiết, thống khổ kêu rên, cuồng tiếu gào thét, vô số các loại thanh âm âm u, đan vào một chỗ, khiến người ta nghe thấy liền tâm thần run rẩy, nổi điên phát cuồng.

Hàng trăm kiếm ảnh cong cong khác nhau xẹt qua, chém chính xác vào từng luồng sáng dài màu vàng kia, những nơi đi qua, hư không xung quanh như tờ giấy thường, dễ dàng bị chém thành từng vết rách thô to.

Ầm ầm tiếng nổ tung vang rung trời!

Kiếm ảnh và luồng sáng giằng co nhau giữa không trung, không bên nào có thể áp đảo đối phương.

Hai lực lượng pháp tắc vô cùng to lớn va vào nhau, lực giam cầm trong hư không gần đấy bị xé rách trong nháy mắt, đám người Hàn Lập phía xa tạm thời khôi phục tự do.

"Đi mau! Hai tồn tại Đại La đỉnh phong giao chiến, chúng ta ở lẫn trong đó, lúc nào cũng có thể bị giết chết!" Liễu Tự Tại phất tay ra một đạo quang mang xám trắng, quấn lấy Hồ Tam, vọt về nơi xa.

Hàn Lập nhìn qua từng luồng sáng vàng ở nơi xa kia, cảm thấy trong đó tản ra ý cảnh Thời Gian Pháp Tắc, cùng với « Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết » của mình ấn chứng với nhau, càng nghĩ càng thấy ảo diệu vô cùng.
Chỉ là bây giờ không phải thời điểm để lĩnh hội pháp tắc, cuối cùng hắn nhìn vào Tuế Nguyệt Thần Đăng ở đó đang tỏa mạnh kim quang, cắn răng rời mắt. Thoắt cái, thân hình hóa thành một cầu vồng dài màu vàng, cũng bay về phía xa.

Lập tức, Giao Tam, Lợi Kỳ Mã, Khúc Lân mỗi người thi triển thần thông rời khỏi chỗ thị phi này.

Vào thời khắc này, hai tay tàn hồn màu vàng bấm niệm pháp quyết, kim quang trên thân lần nữa rực rỡ, đột nhiên mãnh liệt hơn gấp mười lần.

Hắc Thiên Ma Tổ mắt thấy cảnh này, mặt lộ vẻ kinh ngạc, đây là tàn hồn màu vàng đang hoàn toàn không tiếc bất kỳ giá nào gia tăng lực lượng.

Lão đang muốn làm điều gì thì những luồng sáng màu vàng kia bỗng sáng lên, kim quang từ đó tỏa ra sáng tỏ không gì sánh được. Một tiếng ầm vang, những kiếm ảnh màu đen kia đều phá hủy, tiếp tục cuốn tới Hắc Thiên Ma Tổ, bao phủ lão vào trong.

Hắc Thiên Ma Tổ nhíu mày lại, không hề bối rối, xung quanh thân hình nhanh chóng chớp động, đồng thời hắc kiếm trong tay cuồng chém về bốn phương tám hướng.

Xuy xuy xuy!

Vô số kiếm ảnh màu đen bắn ra chung quanh, tạo thành một đóa sen màu đen nở rộ.

Uy lực đóa sen màu đen mạnh mẽ không gì sánh được, dễ dàng ngăn chặn công kích của những luồng sáng vàng kia.

Tàn hồn màu vàng trông thấy cảnh này, tựa hồ cũng không có động tĩnh, hai tay tiếp tục bấm niệm pháp quyết như chớp.

"Phanh" một tiếng vang thật lớn!

Thân thể tàn hồn bất ngờ bạo liệt, hóa thành mảng kim quang chói mắt không gì sánh được, bao phủ Hắc Thiên Ma Tổ cùng hư không phụ cận mười vạn dặm hư, biến thành một thế giới màu vàng.

"Ngươi. . ." Xa xa, Hắc Thiên Ma Tổ mắt thấy cảnh này, khuôn mặt lần đầu biến sắc.

Nhưng không đợi lão làm gì, kim quang đầy trời bỗng như cá voi hút nước bắn ngược về, hình thành một khối hình cầu màu vàng đường kính vạn dặm, trông như một viên tinh cầu khổng lồ trôi nổi giữa không trung.

Toàn bộ kim quang, hắc quang gần đó đều biến mất, trong nháy mắt tất cả yên tĩnh trở lại, kỳ lạ vô cùng.

"Đây là Linh Vực?" Hàn Lập đang phi độn bỗng cảm ứng tình huống sau lưng, không khỏi quay đầu nhìn về phía sau, mặt lộ vẻ ngạc nhiên.

Trên tinh cầu màu vàng óng này, hắn quả thật cảm thấy khí tức linh vực.

"Đây là Thiên Nhân cảnh Linh Vực! Đã từ hư thành thực, uy năng hơn xa Hóa Linh cảnh, Tạo Vật cảnh linh vực, không ngờ sợi tàn hồn này lại có thể thi triển ra! Không tốt, đây là muốn tự bạo Linh Vực, cùng Hắc Thiên Ma Tổ đồng quy vu tận! Chúng ta đi mau!" Lợi Kỳ Mã ở bên cạnh Hàn Lập, mở miệng nói ra, nhưng nói được nửa câu, sắc mặt nó bỗng đại biến, điên cuồng hét lên.

Lợi Kỳ Mã còn chưa dứt lời, bạch quang trên thân mãnh liệt, "Phốc" một tiếng, đám vân khí lớn màu trắng tỏa ra, bao bọc Hàn Lập và Giao Tam vào trong.

Đồng thời, mỗi bốn vó của nó cũng hiện ra từng đám vân khí màu trắng riêng biệt, vừa mới động, thân hình bỗng nhiên hóa thành một ảo ảnh màu trắng, tốc độ đột ngột tăng mấy lần, nhanh chóng vọt đi xa vô cùng.

Khúc Lân, Liễu Tự Tại đều biến sắc, như thể cũng phát hiện điều gì, hào quang trên người rực sáng.

Thân thể Khúc Lân cuộn một vòng, bỗng hóa thành cầu vồng màu vàng hơn trăm trượng phá không mà đi, ở trong kim quang ẩn hiện một con Phệ Kim Trùng giương cánh bay cao.

Tốc độ cầu vồng màu vàng nhanh không tưởng, lóe lên đã đến nơi xa cuối chân trời, lần nữa lóe lên liền biến mất không thấy bóng dáng.

Liễu Tự Tại há miệng phun ra quang mang xám trắng, hóa thành một quang môn xám trắng cao khoảng một trượng, trên quang môn hiện ra rất nhiều đường vân màu bạc, tản mát ra lớp lớp khí tức lực lượng không gian.

Gã mang theo Hồ Tam cất bước vào trong, thân hình lập tức biến mất không còn tăm tích, không biết đi nơi nào, mà quang môn xám trắng cũng lóe lên biến mất.

Thân ảnh ba người vừa mới biến mất, phía xa, tinh cầu màu vàng chợt hiện ra kim quang loá mắt không gì sánh được, khó mà nhìn thẳng vào, mặt ngoài tinh cầu mặt ngoài còn có vô số đường vân hình ngọn lửa.

Hơn nữa còn có một khí tức đáng sợ đủ để hủy thiên diệt địa từ trong tinh cầu màu vàng nổi lên, còn chưa bộc phát, hư không phụ cận cũng đã trở nên rung động kịch liệt.

Một tiếng nổ mạnh kinh thiên động địa!

Tinh cầu vàng óng nổ tung, trở nên to lớn vô cùng, vầng sáng màu vàng lan ra chung quanh như sóng dữ điên cuồng, khó mà đo được cụ thể lớn đến thế nào, những nơi đi qua, hư không như trang giấy mỏng dễ dàng vỡ vụn.

Sau đó, những mảnh vỡ không gian cùng hư không loạn lưu xung quanh đều bị vầng sáng màu vàng thôn phệ mất.

Trong vầng sáng màu vàng, vô số kim quang cuồn cuộn, hình thành từng vòng xoay to nhỏ, dường như có thể xoắn nát, nuốt hết tất cả đồ vật.

Phía dưới, ngọn núi khổng lồ đã sụp đổ cũng nhanh chóng bị tác động đến, đá vụn trên núi như bị vầng sáng vàng hòa tan, nuốt chửng mất, không thể ngăn cản chút nào.

Vầng sáng màu vàng nhanh chóng khuếch tán, không gian toàn bộ tầng bảy lắc lư dữ dội, khắp nơi hiện ra từng vết nứt không gian vô cùng lớn, gần như sụp đổ.

Nhóm người Hàn Lập giờ đây dù đã bay được một khoảng cách khá xa, nhưng tốc độ bọn hắn so với vầng sáng màu vàng đang khuếch tán, vẫn là chậm hơn, rất nhanh liền bị áp sát.

Lợi Kỳ Mã hý lên quái dị, bạch quang trên người lần nữa điên cuồng phát ra, trên sống lưng lóe lên hiện ra hai cánh chim màu trắng rộng lớn lạ thường, vô số hoa văn phong vân màu trắng trên đó chớp động.

Một lần nữa tốc độ tăng thêm gấp bội, so với tốc độ vầng sáng màu vàng khuếch tán phải nhanh hơn một chút.

Nhưng toàn bộ không gian tầng bảy bắt đầu sụp đổ, phía trước bắt đầu liên tục xuất hiện từng vết nứt không gian, làm Lợi Kỳ Mã phải không ngừng né tránh, ảnh hưởng không nhỏ đến việc nó tiến lên, khiến cả hai cơ bản duy trì tốc độ giống nhau.

Tình huống chung quanh hỗn loạn, Khúc Lân cùng Liễu Tự Tại không biết đi nơi nào.

"Tiếp tục như vậy không được, Lợi Kỳ Mã đạo hữu, ta đến thi triển không gian truyền tống thuật, chạy đến tầng thứ sáu trước!" Hàn Lập xoay người đứng trên lưng Lợi Kỳ Mã, hai tay bấm niệm pháp quyết.

Từng đạo lôi quang màu vàng từ trên người hắn bộc phát, khuếch tán ra, hình thành một cái Lôi Quang Pháp Trận, đem ba người đều bao phủ trong đó.

Miệng hắn tụng niệm chú ngữ, Lôi Quang Pháp Trận nhanh chóng chuyển động, trên đó hiện ra càng nhiều trận văn lôi điện.

Bởi vì lần này muốn truyền tống ba người, mà trong đó còn có Lợi Kỳ Mã là tồn tại Đại La, đòi hỏi nhiều trở ngại hơn.

Lợi Kỳ Mã vừa toàn lực chạy trốn, vừa nhìn về Lôi Quang Pháp Trận quanh người, cảm nhận được lôi điện lực cùng lực lượng không gian trong đó kết hợp xảo diệu, ánh mắt không khỏi sáng lên.

Lôi quang màu vàng chói mắt hiện lên, Lôi Quang Pháp Trận rốt cục hoàn toàn thành hình, mà giờ khắc này vầng sáng màu vàng vẫn ở phía sau, không đuổi kịp ba người.

Hàn Lập nét mặt vui mừng, đang muốn thôi động Lôi Quang Pháp Trận truyền tống.

Nhưng ngay lúc này, không gian gần đấy phát ra một tiếng nổ long trời lở đất, hoàn toàn sụp đổ.

Thân thể ba người Hàn Lập trầm xuống, trong nháy mắt rơi vào trong hư không loạn lưu vô tận.

Vô số hư không loạn lưu tuôn đến, trong đó còn kèm theo từng mảnh vỡ không gian lớn nhỏ, dễ dàng phá hủy Lôi Quang Pháp Trận.

Lôi Quang Pháp Trận chỉ là trận pháp truyền tống, chẳng có bao nhiêu lực lượng phòng hộ.

Hàn Lập bị hư không loạn lưu xông đến, lập tức không thể tự khống chế bản thân, từ trên người Lợi Kỳ Mã bay ra ngoài, bị cuốn vào trong hư không loạn lưu vô tận.

Ngay sau đó, Lợi Kỳ Mã cùng Giao Tam cũng bị loạn lưu cuốn đi, thân ảnh sau đó hơi mơ hồ, trong nháy mắt không biết tới nơi nào.

Hàn Lập chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng, bốn phương tám hướng liên tục có vô tận hư không loạn lưu cuốn tới, bên tai tràn ngập tiếng nổ ầm ầm, suy nghĩ trong lòng nhanh chóng xoay chuyển.

Hư không loạn lưu nơi đây mạnh mẽ dị thường, lấy thực lực hắn bây giờ cũng chỉ miễn cưỡng đứng vững thân thể, hơn nữa không gian nơi đây hoàn toàn vỡ vụn, trong hư không loạn lưu còn có không ít mảnh vỡ không gian lớn nhỏ.

Chương 1130: Chạy thoát
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com


Hàn Lập khẽ quát một tiếng, trên thân nổi lên ngũ thải quang mang, quay tròn dưới đất lăn mình một cái.

Một tiếng thanh minh vang lên, một con Ngũ Sắc Thải Phượng lớn trăm trượng nổi lên, chính là biến thân Thiên Phượng của Hàn Lập. Hắn vỗ cánh bay khá cẩn thận tới phía trước.

Những hư không loạn lưu kia, hắn vốn không để trong lòng, nhưng những mảnh vỡ không gian kia vô cùng sắc bén, tồn tại Đại La cũng phi thường cố kỵ.

Hắn vừa mới giao chiến với Kỳ Ma Tử, Thời Gian Pháp Tắc chi lực trong thể nội đã hao hết, nên cũng không dám liều mạng, thế là thôi động Thiên Phượng điều khiển thần thông không gian, cẩn thận tránh những mảnh vỡ không gian kia.

Vào thời khắc này, một trận tiếng vang ầm ầm từ phía sau truyền đến, rõ ràng là vầng sáng màu vàng kia lần nữa cuốn tới.

Trong lòng Hàn Lập hoảng hốt, trên thân bỗng nhiên hiện ra hắc quang trùng thiên, biến thân Thiên Phượng bị vô tận hắc quang bao phủ, hóa thành hình thái Thiên Sát Cự Ma ba đầu sáu tay, so với trước đó, lần này biến thành Cự Ma thân thể nhỏ hơn không ít.

Ba cái đầu không còn hình thái Chân Long, Cự Viên, Côn Bằng như những lần trước, mà biến thành Thanh Loan, Lôi Bằng, Thiên Phượng.

Thân hình hắn khẽ động, bên ngoài thân hiện ra khí lưu màu xanh, lôi điện màu bạc, ngũ sắc thải quang, ba loại linh quang khác lạ đồng thời phun ra phía sau.

"Vèo" một tiếng.

Cự Ma hóa thành một đạo huyễn ảnh bắn tới phía trước, tốc độ nhanh kinh người, so với tốc độ phi độn cao nhất của Lợi Kỳ Mã lúc trước còn nhanh hơn nhiều.

Toàn lực phi độn, Hàn Lập kiệt lực tránh né mảnh vỡ không gian phía trước, nhưng vẫn như cũ bị một ít mảnh vỡ không gian bắn trúng thân thể.

"Ầm ầm ầm" tiếng vang không ngừng nổ tung, thỉnh thoảng có từng đạo máu tươi từ trên người hắn vẩy ra.

Cũng may thân thể Cự Ma kiên cố không gì sánh được, lại có Chân Cực Chi Mô hộ thân, Hàn Lập cũng không bị thương tổn quá lớn.

Bỏ mạng chạy như vậy, cuối cùng hắn kéo giãn khoảng cách ra với vầng sáng màu vàng, làm hắn nhẹ nhàng thở ra.

Vầng sáng màu vàng quay cuồng đuổi theo một trận, tốc độ bắt đầu giảm xuống, tựa hồ rốt cuộc hao hết lực lượng.

Hàn Lập thấy vậy, sắc mặt vui mừng.

Nhưng ngay lúc này, một tiếng vang ngột ngạt từ phía sau truyền đến!

Vầng sáng màu vàng bỗng nhiên bạo liệt ra, hóa thành vô số sóng ánh sáng màu vàng mãnh liệt khuếch tán ra, tốc độ so với trước đó nhanh hơn không biết bao nhiêu lần.

Trong nháy mắt Hàn Lập bị sóng ánh sáng màu vàng đuổi kịp, cuốn vào trong đó.

Trong lòng của hắn kinh hãi, bên ngoài thân đại phóng hắc quang, Thiên Sát Trấn Ngục Công vận chuyển tới cực hạn, Chân Cực Chi Mô cũng trong nháy mắt dày lên gấp bội, đồng thời mười mấy món Tiên khí phòng ngự bắn ra, hóa thành tầng tầng quang mang bảo vệ toàn thân.

Nhưng sau một khắc Hàn Lập ngạc nhiên phát hiện, sóng ánh sáng màu vàng cũng không có bao nhiêu lực phá hoại, chỉ là mãnh liệt đẩy hắn về phía trước, cảnh sắc trước mắt trong nháy mắt trở nên mơ hồ.

Những mảnh vỡ không gian chung quanh cũng bị đẩy về phía trước, cho nên cũng không tạo thành thương tổn lớn đối với Hàn Lập.

Sóng ánh sáng màu vàng đẩy hắn bay về phía trước một khoảng, rồi nhanh chóng tiêu tán.

Thân hình Hàn Lập ghìm một cái, ổn định thân hình, nhẹ nhàng thở ra.

Hắn nhìn tới phía trước, trên mặt đột nhiên hiện lên vẻ vui mừng, trên thân chớp động linh quang ba màu, đang muốn điện xạ về phía trước.

Nhưng ngay sau đó, thân hình hắn ngừng một lát, ánh mắt quét qua nơi một nơi bên cạnh, hơi chần chờ một lát rồi lập tức bay qua.

Mấy hơi thở sau, Hàn Lập đi vào một mảnh hư không loạn lưu.

Trong hư không loạn lưu, một bóng người màu xanh lam gian nan giãy dụa, thình lình chính là Lam Nhan.

Toàn thân nàng tràn đầy vết thương, một cánh tay trái bị cắt đứt đến sóng vai, tóc tai tán loạn, sắc mặt trắng bệch, nhìn thê thảm không gì sánh được.

Mấu chốt nhất là, linh quang hộ thể Lam Nhan đã phi thường ảm đạm, tựa hồ đã hao hết tiên linh lực, ngay cả tiến lên cơ hồ cũng không làm được, chỉ có thể miễn cưỡng chống cự hư không loạn lưu chung quanh trùng kích.

Vào thời khắc này, phía trước hư không loạn lưu ba động một cái, một mảnh vỡ không gian to bằng cánh cửa nhanh chóng bắn ra, bổ tới phía Lam Nhan.

Lam Nhan biến sắc, lam quang trên thân miễn cưỡng sáng lên, tránh sang bên cạnh.

Bất quá giờ phút này trạng thái nàng thực sự hỏng bét, mặc dù vận toàn lực, vẫn chỉ hơi lướt ngang bên cạnh một chút, cũng không hề rời khỏi phạm vi công kích của mảnh vỡ không gian.

Mắt thấy Lam Nhan sẽ bị mảnh vỡ không gian bổ trúng, một đạo hắc quang nhanh chóng hiện lên, thân ảnh Lam Nhan nhất thời biến mất không còn tăm tích. Mảnh vỡ không gian bay vụt qua, chém hụt.

Ngoài mấy trăm trượng không gian ba động một chỗ, một bóng người màu đen nổi lên, chính là Hàn Lập biến thành Cự Ma, trên một tay hắn nắm lấy Lam Nhan.

"Ngươi là Hàn đạo hữu?" Mặt mũi Lam Nhan tràn đầy vẻ kinh ngạc nhìn về phía Hàn Lập, chần chờ hỏi.

Hàn Lập đạm mạc gật đầu, một thủ chưởng khác bấm niệm pháp quyết vung lên.

Một đạo lục quang từ trong tay hắn bắn ra, dung nhập vào thể nội Lam Nhan.

Trên thân Lam Nhan lập tức hiện ra một tầng lục mang, rất nhiều vết thương nhanh chóng khép lại, lam quang hộ thể cũng sáng lên không ít.

Sắc mặt nàng buông lỏng, từ trong tay Cự Ma bay ra rơi xuống, lấy ra một viên đan dược phục dụng rồi vận công luyện hóa, sắc mặt tái nhợt khôi phục một chút.

"Đa tạ ân Hàn đạo hữu cứu mạng." Sắc mặt Lam Nhan phức tạp nhìn Hàn Lập một chút, nhẹ nhàng nói ra.

"Tiện tay mà thôi, nếu ngươi đã khôi phục một chút, con đường sau đó phải dựa vào chính mình rồi." Hàn Lập nhàn nhạt nói một tiếng, sau đó tiếp tục bay tới phía trước.

Hắn cũng không phải là người ý chí sắt đá, đối với Lam Nhan nàng này còn có mấy phần thưởng thức, thấy nàng sắp vẫn lạc, chính mình lại đang phụ cận, hay là xuất thủ cứu giúp.

Mà lúc trước Hàn Lập bị Tâm Ma pháp tắc của Hắc Thiên Ma Tổ ảnh hưởng tâm trí, làm một ít việc mờ ám, giờ phút này lòng còn sợ hãi, vì không muốn tâm trí mình lần nữa chìm vào hắc ám, hay là làm một ít việc chính trực cho thỏa đáng.

Bất quá để hắn mang theo Lam Nhan đi đường, hắn sẽ không làm, giúp nàng một chút đã đủ rồi.

Lam Nhan nhìn về phía hướng Hàn Lập phi độn đi, hơi cắn răng, lam quang trên thân chấn động, chấn khai hư không loạn lưu chung quanh, cũng bay về phía nơi đó.

Hàn Lập nhanh chóng phi độn về phía trước, mấy hơi thở sau đã đến trước một khu vực.

Nơi này, hư không loạn lưu dị thường to lớn, lại có rất nhiều mảnh vỡ không gian xen lẫn trong đó.

Một đạo bạch ngấn to lớn dài mười mấy dặm trôi nổi tại đây, từng khối mảnh vỡ không gian nơi đây chính là từ trong bạch ngấn bắn ra, xuyên thấu qua bạch ngấn mơ hồ có thể nhìn thấy cảnh sắc bên ngoài.

Trong lòng Hàn Lập vui mừng, hai tay bấm niệm pháp quyết, trên ma khu nổi lên hắc quang như mực, bao trùm thân thể của hắn.

Hắc khí kịch liệt quay cuồng, càng có trận trận tiếng thét và tiếng nổ gân cốt đùng đoàng truyền ra, nhưng rất nhanh liền bình ổn lại, hắc khí quay cuồng lần nữa dung nhập vào thể nội hắn, hiện ra thân thể của hắn.

Hàn Lập biến thành Cự Ma lại lần nữa biến đổi, ba cái đầu lâu hóa thành Chân Long, Cự Viên, Côn Bằng, thân thể so với trước đó tráng kiện hùng hồn gấp mấy phần, mà vết thương trước đó cũng đều khép lại biến mất.

Trên ma khu đồng thời nổi lên hơn chín trăm quang mang huyền khiếu, hoà lẫn cùng hắc quang ma khí.

"Ầm ầm" một tiếng!

Một cỗ ba động lực lượng khổng lồ từ trên thân ma khu bộc phát ra, khiến cho hư không loạn lưu phụ cận kịch liệt rung chuyển, thậm chí tạo ra một mảng lớn trống trải.

Cự Ma không lập tức bay về phía vết nứt màu trắng, bởi vì phụ cận vết rách mảnh vỡ không gian thực sự quá nhiều, hắc quang trên người hắn bỗng nhiên đại thịnh, trên sáu nắm đấm đều toả ra hắc quang nồng đậm, ba cái đầu lâu Cự Ma đồng thời gầm nhẹ một tiếng, hóa thành vô số quyền ảnh cuồng kích về phía vết nứt màu trắng, đánh vào các mảnh vỡ không gian trên vết nứt màu trắng.

Tiếng oanh minh vang lớn!

Từng đạo quyền ảnh màu đen nện lên mảnh vỡ không gian, lập tức từng đoàn từng đoàn vầng sáng màu đen kịch liệt quay cuồng rồi vỡ ra, phát ra thanh âm như tiếng sấm.

Mà những mảnh vỡ không gian kia lập tức rung chuyển, bị đánh bay ra hai bên.

Hàn Lập thấy cảnh này, trên mặt vui mừng.

Nhìn thấy Hắc Thiên Ma Tổ sử dụng ma khí tinh diệu không gì sánh được, hắn cũng bắt đầu học cách điều khiển ma khí tinh tế, đây là lúc trước hắn tham khảo Linh Vực màu vàng tự bạo, sử dụng thủ đoạn nhỏ điều khiển ma khí trong quyền ảnh, nhìn thì hiệu quả cũng không tệ lắm.

Hàn Lập chậm rãi bay tới phía trước, đồng thời sáu nắm đấm tiếp tục oanh kích ra.

Mảnh vỡ không gian phụ cận vết nứt màu trắng không ngừng bị đánh bay, rất nhanh hắn đã tới trước vết nứt màu trắng.

Sáu nắm đấm Hàn Lập lần nữa đại phóng hắc quang, khép lại cùng một chỗ, sau đó đồng thời oanh kích ra.

"Ầm" một tiếng, một đoàn quyền ảnh màu đen lớn bằng gian phòng từ tay bắn ra, đánh vào trên ngấn dài màu trắng.

"Ầm" một tiếng vang thật lớn!

Quyền ảnh màu đen to lớn bạo liệt ra, hóa thành một vầng sáng màu đen to lớn, cuồn cuộn khuếch tán ra, quét sạch mảnh vỡ không gian phụ cận ngấn dài màu trắng.

Sau đó Cự Ma hét lớn một tiếng, đồng thời sáu nắm đấm lần nữa đánh tới như điện, đánh vào trên ngấn dài màu trắng.

Lại một tiếng ầm ầm vang lên!

Ngấn dài màu trắng rung động kịch liệt, chỗ bị nắm đấm công kích "Răng rắc" một tiếng, vỡ vụn ra một lỗ lớn cỡ vài trượng.

Sắc mặt Hàn Lập đại hỉ, trong tay bấm niệm pháp quyết, thân thể Cự Ma lóe lên thu nhỏ lại như người thường, từ trong lỗ lớn bay vụt ra ngoài.

Bên ngoài lỗ lớn là một hẻm núi bao la, trong cốc sương mù cuồn cuộn, bầu trời âm trầm u ám, chính là nơi Tuế Nguyệt Tháp.

Mà toà Tuế Nguyệt Tháp cao vút trong mây giờ phút này đang đứng vững phía sau hắn, bất quá tầng thứ bảy cao nhất đã bạo liệt sụp đổ, hóa thành một mảnh hỗn loạn không gì sánh được, không gian phong bạo phảng phất như vòi rồng quay cuồng.

Mà tu sĩ các đại thế lực phụ cận Tuế Nguyệt Tháp giờ phút này cũng đã không còn bóng dáng, chỉ có mấy người thoát khốn ra còn quanh quẩn phụ cận, nhưng không có tới gần Tuế Nguyệt Tháp, tựa hồ e ngại tình huống nơi đây, nên đứng quan sát từ đằng xa.

Hàn Lập thấy rõ tình huống chung quanh, trong lòng có chút buông lỏng.

Nhưng lập tức, đuôi lông mày hắn đột nhiên động một cái, quay người nhìn lại phía sau.

Chỉ thấy sau lưng bên ngoài hơn mười trượng lơ lửng một cái lỗ lớn, bên trong có vô số hư không loạn lưu quay cuồng.

Tiếp theo "Vèo" một tiếng, một bóng người màu xanh lam từ đó bắn ra nhanh như điện, rơi vào gần Hàn Lập, chính là Lam Nhan.

Trên người nàng lại nhiều ra mấy vết thương, lam quang bên ngoài thân lần nữa ảm đạm không ít, vừa rơi xuống liền há lớn miệng thở dốc không thôi.

Nàng lật tay lấy ra hai tấm phù lục màu lam, bấm niệm pháp quyết một chút hóa thành hai đoàn lam quang dung nhập vào thể nội, lập tức ngừng thở dốc, khí sắc cũng khôi phục không ít.

"Vừa rồi còn chưa kịp cảm tạ, đa tạ Hàn đạo hữu không để ý hiềm khích lúc trước, xuất thủ cứu giúp, tiểu nữ ngày sau sẽ tìm cách báo đáp." Lam Nhan nhìn Hàn Lập, sắc mặt trịnh trọng nói.

"Việc nhỏ thôi, Lam đạo hữu không cần để ở trong lòng." Hàn Lập từ tốn nói, đồng thời trong tay bấm niệm pháp quyết, bên ngoài thân chớp động hắc quang, giải trừ biến thân ba đầu sáu tay, khôi phục hình người.

"Đối với Hàn đạo hữu có thể là việc nhỏ, bất quá đối với ta lại là đại ân cứu mạng." Lam Nhan lắc đầu, nói như thế.

"Tùy ngươi vậy." Hàn Lập cũng không nói gì nữa, lật tay lấy ra một viên đan dược ăn vào, nhìn lại chung quanh, tìm kiếm thân ảnh đám người Giao Tam.

Lam Nhan nhìn chằm chằm Hàn Lập một chút, sau đó phi thân rơi vào hẻm núi nơi xa, nhắm mắt vận chuyển công pháp khôi phục.

Hàn Lập không để ý đến Lam Nhan, thần thức khuếch tán tìm kiếm chung quanh, lông mày hơi nhăn lại.

Liên quan tới đám người Giao Tam, Liễu Tự Tại, hắn cũng không phát hiện khí tức mảy may.

loading...

Danh sách chương: