C1001 - 1025

Quyển 5: Đại La chi tranh

Chương 1001: Chỉ có năng lực như vậy?
Dịch: Tiểu Mjnh
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com


"Vù vù"

Hàn Lập cảm thấy hai bên tai vang lên tiếng gió gào thét, kèm theo đó là từng trận lực lượng xé rách từ hai bên xoáy tới, mang theo sức gió tạt vào gương mặt hắn làm đau nhức.

Hắn bị dồn nén cũng có chút khó chịu, hai cánh tay theo bản năng quét ngang, dùng hai khuỷu tay căng ra hai bên. Tuy vậy cũng chỉ có thể đẩy khí kình từ ma bàn ra khoảng chừng hơn tấc, ma bàn trắng đen hai bên như thực thể, không ngừng dồn nén vào chính giữa.

Đào Cơ thấy Hàn Lập tạm thời không nhúc nhích được, trong lòng không khỏi buông lỏng, nụ cười trên mặt dần nhiều lên.

Nhưng vẻ mặt Cận Xuyên thì lại lộ vẻ xem thường, lão ta nhếch miệng hơi khinh thường vị lão hữu này của mình, chỉ vì đối phó một tiểu nhân vật mà phải làm lớn như vậy.

"Đã vào Âm Dương Trận này, chính là bước lên âm dương lộ, tăng thêm sức vào cho ta, ta muốn nghiền nát thân thể tên này thành bột mịn, nhớ chừa lại thần hồn của hắn. Ta muốn dùng thần hồn hắn để đốt một cây Thiên Đăng, an ủi vong hồn vạn năm cho con ta" Đào Cơ cao giọng quát lên.

"Vâng!" Phía sau lão, chín mươi tên tu sĩ Kim Tiên cùng đáp ứng một tiếng, âm thanh chấn động trời cao.

Có thể may mắn được Đào trưởng lão chọn làm người tham gia bày trận diễn luyện này, đối với tu hành sau này hiển nhiên có chỗ tốt nói không hết, không những vậy mỗi người còn được thêm mười khối Tiên Nguyên Thạch, mặc dù người bị đối phó không chịu nổi một kích, nhưng cho dù thế nào đi nữa cũng đạt được kết quả như ý, chuyện như vậy ai mà không muốn chứ.

Nếu được Đào trưởng lão tán thưởng, tiền đồ sau này càng không phải nói nhiều lời nữa.

Chỉ thấy bọn họ nhanh chóng biến hóa pháp quyết, hầu như một thân Tiên Linh Lực đều tuôn ra không giữ lại chút nào, tất cả đều toàn lực thúc giục đại trận.

Phù văn trên hai ma bàn đen trắng tỏa sáng hào quang rực rỡ, lực lượng áp bách từ hai bên càng lúc càng mạnh, rốt cuộc cũng triệt để đè ép khuỷu tay Hàn Lập vào trong, từ đó phát ra từng trận âm thanh nghiền nát rợn người.

Thân Hàn Lập ở trong trận, ngược lại vẻ mặt không biến hóa bao nhiêu, cũng chưa vội phản kích.

Hắn đang muốn mượn cơ hội lần này kiểm tra xem nhục thân được tôi luyện trong Tích Lân Không Cảnh rốt cuộc đã đạt đến trình độ nào. Hắn thích ứng dần từng chút lực nghiền ép của ma bàn, nên vẫn chưa sử dụng quá nhiều lực phản kháng.

Đương nhiên khuôn mặt hắn phải phối hợp lộ ra vẻ càng lúc càng đau đớn, thậm chí còn ra sức dồn khí đan điền để bức ra một thân mồ hôi, hơn nữa cả người còn theo bản năng run rẩy mấy lần.

Đến cuối cùng, hắn dứt khoát thu hai tay lại, làm bộ dạng như từ bỏ chống cự, mặc cho hai ma bàn đen trắng đè ép lên thân thể của hắn.

"Rầm rầm rầm"

Hai ma bàn đen trắng rung mạnh không thôi, thoạt nhìn giống như đã kề sát lại với nhau, trong lúc mơ hồ không cách nào thấy rõ thân ảnh của Hàn Lập.

"Xem ra người kia quả nhiên đã nói láo, kẻ này sống không qua được một lúc, đã sắp hóa thành bột mịn, Đào lão đệ nên chuẩn bị sẵn sàng thu lấy thần hồn của hắn đi là vừa, đừng làm quá mức mà khiến cho cả thần hồn của hắn tan biến." Cận Xuyên liếc qua đại trận, vừa cười vừa nói.

"Không nghĩ ra Vũ nhi lại thua trong tay loại này, chắc chắn nó đã khinh thường đối thủ mới sơ suất bị ám toán, cũng tại ta ngày xưa không đủ nghiêm khắc với nó, ài..." Đào Cơ lắc đầu, thở dài một tiếng, trong mắt lộ ra vẻ hối hận.

"Cũng không trách được Vũ nhi, sỡ dĩ lần này hắn không có lực hoàn thủ cũng là do chúng ta đã sớm bày trận, khiến cho Tiên Linh Lực của hắn không cách nào điều động được, một thân lực lượng pháp tắc cũng không cách nào vận chuyển, cho nên mới mất hết tiên cơ." Cận Xuyên khoát tay áo, an ủi nói ra.

"Bất luận thế nào, mối thù của Vũ nhi rốt cục ngày hôm nay ta có thể báo được rồi." Đào Cơ gật đầu nhẹ, có chút trấn an nói ra.

Kết quả hai người vừa dứt lời, đột nhiên xảy ra dị biến!

Chợt từ trong hai ma bàn đen trắng truyền đến từng đợt âm thanh cổ quái, hai người vội vàng ngưng thần nhìn lại, liền kinh ngạc phát hiện, trước đó hai khối ma bàn hầu như đã khép kín hoàn toàn, không ngờ giờ phút này lại một lần nữa lộ ra một khe hở.

"Các ngươi chỉ có chút năng lực ấy sao? Ngay cả để cho ta thử một lần cường độ nhục thân cũng không làm được?" Bỗng nhiên âm thanh Hàn Lập từ trong đó truyền ra, trong giọng nói tràn đầy ý mỉa mai.

Hai người nghe vậy, vẻ mặt biến đổi, Đào Cơ vội quát: "Toàn lực thúc trận, ép chết hắn cho ta."

Một tiếng lệnh này vừa ra, đám Kim Tiên vừa mới thở phào nhẹ nhõm nào dám lười biếng, tất cả đều nhanh chóng thúc giục tất cả Tiên Linh Lực ra, toàn lực quán chú vào trong Lưỡng Nghi Âm Dương Trận.

Thế nhưng, sau khi ma bàn đen trắng được nguồn lực lượng này hội tụ vào, mặc dù mặt ngoài càng tỏa ra hào quang rực rỡ, lực lượng dồn ép càng thêm cường đại, nhưng thủy chung không cách nào khép kín lại lần nữa, ngược lại bị Hàn Lập dùng hai cánh tay chống đỡ hai bên, đẩy ra từng chút từng chút một.

Không những vậy, vẻ mặt Hàn Lập lúc này cũng liền trở lại bình tĩnh thong dong như trước, ngay cả một thân mồ hôi đầm đìa không biết hắn dùng thủ đoạn gì làm khô lại.

Đào Cơ thấy vậy, rốt cuộc sắc mặt chuyển biến, lão liền một tay bấm niệm pháp quyết rồi vung lên phía trước, chợt từ trước người lão sáng lên một vệt hào quang màu vàng, từ đó hóa thành một thanh phi kiếm màu vàng óng, lơ lửng trước người lão.

Trên phi kiếm màu vàng, hai mặt đều được khắc họa từng đạo hoa văn hỏa diễm, tổng cộng có chín đạo, phía trên truyền ra từng trận dao động nóng rực.

"Nhanh!"

Chỉ thấy trong miệng lão khẽ quát một tiếng, hai ngón tay hợp lại lướt trên thân kiếm một cái, đạo hoa văn hỏa diễm đầu tiên cũng theo đó sáng lên, trên thân kiếm liền dấy lên một tầng hỏa diễm đỏ thẫm, tuy vậy nó không có bùng cháy dữ dội mà ngược lại giống như một tầng kiếm quang hình răng cưa, bao phủ cả thân kiếm lại.

Đào Cơ liếc qua Hàn Lập, ngón tay lại vuốt lên phía trước một tấc, trên thân kiếm sáng lên đạo hoa văn thứ hai, bỗng chốc trên thân kiếm bùng sáng lên một tầng hỏa diễm màu cam, bao phủ bên ngoài tầng hỏa diễm màu đỏ kia.

Tầng hỏa diễm này vừa xuất hiện, nhiệt độ chung quanh theo đó bắt đầu tăng cao, không khí giống như bị thiêu đốt trở nên bốc hơi vặn vẹo.

Ngón tay Đào Cơ không ngừng chuyển động, vuốt lên thân kiếm liên tục, hoa văn trên phi kiếm liền sáng lên từng đạo, ngay sau đó trên thân kiếm được bao phủ lên một tầng nối tiếp một tầng hỏa diễm.

Cho đến đạo hoa văn thứ bảy sáng lên, trên phi kiếm đã được bao phủ bảy tầng hỏa diễm, phía trên mỗi một tầng hỏa diễm đều bùng cháy lên dữ dội, thoạt nhìn giống như một cây quạt bảy màu.

Thảm thực vật trên mặt đất trong khắp khe núi màu xanh dưới cỗ sức nóng không ngừng thiêu đốt này, tất cả đều trở nên khô héo úa vàng, cho dù đám Kim Tiên khống chế pháp trận cũng cảm thấy nóng nực khó mà nhịn được, cảm giác máu trong cơ thể như muốn sôi trào lên, không ngừng giày vò.

"Đào lão đệ, mặc dù lực lượng nhục thân của người này có chút cao minh, thế nhưng hắn đã nỏ mạnh hết đà rồi. Vậy mà ngươi lại trực tiếp vận dụng Thất Diệu Hỏa Văn, ngươi có xem trọng hắn quá mức hay không?" Cận Xuyên bên cạnh thấy vậy, sắc mặt hơi kinh ngạc.

Đào Cơ không trả lời, mà mạnh mẽ đẩy hai tay về phía trước.

Bỗng nhiên phi kiếm bao phủ ngọn lửa bảy màu kia nổ bắn ra, hóa thành cầu vòng rực rỡ, trong nháy mắt liền lao vào trong đại trận.

Hàn Lập cảm nhận được từng cỗ lực lượng Hỏa Diễm Pháp Tắc từ trên phi kiếm truyền đến, trên mặt không chút sợ hãi, mà ngược lại trong lòng có chút cảm giác hưng phấn kích động.

"Lúc này mới có chút ý tứ, vừa lúc dùng nó thử xem sâu cạn a." Trong miệng Hàn Lập khẽ quát một tiếng, cũng không vận chuyển bất kỳ công pháp nào, chỉ đơn thuần kích phát lực lượng tinh thần trong thể nội, rồi ưỡn ngực nghênh tiếp phi kiếm đang bắn thẳng đến.

Một tiếng vang "ầm" thật lớn!

Mũi của thanh phi kiếm bảy màu đâm ngay ngực Hàn Lập, từ đó tỏa ra từng luồng từng luồng lực lượng hỏa diễm nóng rực.

Quần áo trước người Hàn Lập trong nháy mắt hóa thành tro tàn, lộ ra lồng ngực, tuy vậy cơ bắp trên người hắn cũng không có khuếch trương lên mà giống như được đúc bằng sắt thép tỏa ra một mảnh hào quang sáng như tuyết, mạnh mẽ chống đỡ phi kiếm bảy màu.

Hào quang phát sáng che khuất cả pháp trận cũng như bao phủ cả người Hàn Lập vào trong.

Mảng lớn hỏa điểm nóng rực giống như Khổng Tước xòe đuôi, tỏa ra từng đoàn từng đoàn ngọn lửa bảy màu nổ tung văng khắp bốn phương tám hướng, từ đó lan tỏa ra cỗ hỏa lực nóng rực, ngược lại làm toàn bộ đại trận rung mạnh không thôi.

Đám tu sĩ Kim Tiên ngoài trận bị cỗ lực lượng chấn động này trùng kích, thân hình từng người không ngừng chập chờn, lắc lư rung động, hầu như theo mức độ chấn động của hỏa diễm mà thân thể không ngừng lắc lư.

Sau nửa ngày, rốt cuộc hỏa diễm trên phi kiếm đã tiêu hao hầu như không còn, thân ảnh Hàn Lập một lần nữa hiện ra.

Chỉ thấy ngoại trừ áo trước ngực hắn rách nát ra thì trên người hắn ngay cả nửa điểm vết cháy cũng không có, thoạt nhìn không có bất kỳ chút tổn thương nào.

"Cái này... Làm sao có thể?" Vẻ mặt Cận Xuyên đột biến, ngạc nhiên kêu lên.

"Nhục thân kẻ này đã cường đại quá sức tưởng tượng, Cận Xuyên đạo huynh không thể chủ quan." Đào Cơ nhíu chặt lông mày, gọi phi kiếm quay về.

"Các ngươi chỉ có bản lĩnh như vậy thôi sao? Vậy đến lượt ta rồi?" Hàn Lập ngẩng đầu nhìn về phía hai người, vừa cười vừa nói.

Vừa dứt lời, hắn lập tức vận chuyển Thiên Sát Trấn Ngục Công, huyền khiếu khắp người "ầm ầm" rung động, bỗng nhiên năm ngón tay hắn xòe ra thành trảo, không ngờ giống như lưỡi đao trực tiếp đâm vào ma bàn đen trắng.

Ngay sau đó, chỉ thấy hắn vận chuyển huyết mạch Sơn Nhạc Cự Viên trong cơ thể, cơ bắp trên người nhanh chóng phồng lớn, bên ngoài thân sinh ra từng lớp lông màu vàng óng, cả ngươi tăng vọt gấp mười lần, liền hóa thành một đầu Sơn Nhạc Cự Viên cao khoảng mười trượng.

Hai tay hắn nắm lấy hai khối ma bàn to lớn, mạnh mẽ kéo một cái, toàn bộ đại trận theo đó mà chấn động kịch liệt, hào quang trên đó rung mạnh không thôi, rồi trực tiếp mất đi khống chế, bị Hàn Lập kéo vào trong tay.

Tất cả đám người bày trận bị cắn trả, thân hình từng người rung mạnh, trong miệng phun ra máu tươi.

"Không tốt, mau bỏ đi..." Đào Cơ thấy thế, lớn tiếng kêu gọi.

Mặc dù lão đã mở miệng nhắc nhở nhưng lúc này đã quá muộn, ngay khi Hàn Lập kéo ma bàn đen trắng, lực lượng khổng lồ còn kéo theo cả toàn bộ pháp trận vận chuyển, trong đó còn mang theo cả gợn sóng áp bách tất cả đám người bày trận vào trong đó, căn bản không cách nào trốn được.

Chỉ thấy hai tay Hàn Lập mạnh mẽ vung lên, ma bàn to lớn trong tay liền đập xuống đầu đám người bày trận kia.

Đám Kim Tiên trong trận thấy không thể nào tránh kịp, từng người đều lộ ra vẻ sợ hãi, vội vã thúc giục pháp bảo hộ thân, thả ra linh quang hộ thể, cố gắng vùng vẫy thoát chết.

Chỉ nghe hai tiếng "ầm ầm" nổ mạnh truyền đến.

Hai đoàn hào quang nổ tung vang dội, bốn phía đại trận lập tức nổ vang không ngừng, pháp bảo linh quang nhao nhao nổ tung, huyết quang văng khắp nơi.

Chín mươi tên Kim Tiên vậy mà không một kẻ nào chạy thoát, tất cả đều hóa thành một bãi thịt nát, ngay cả Nguyên Anh cũng không may mắn thoát khỏi.

'Ngươi muốn chết!"

Một tiếng hét nổi giận vang lớn, cả người Cận Xuyên lướt thẳng lên không trung, hai tay trước người liền bấm pháp quyết, từ đó lập tức bao phủ lên một tầng ánh sáng màu xanh lam, hóa thành một đạo Linh Vực bao phủ cả toàn bộ khe núi lại.

"Một tên là Hỏa chi Pháp Tắc, một tên là Thủy chi Pháp Tắc, ngược lại hai người các ngươi bổ sung cho nhau rất là hợp đó." Hàn Lập cảm nhận được xung quanh đột nhiên trở nên nồng nặc hơi nước, sắc mặt có chút thay đổi, vừa cười vừa nói.

Trong khi đang nói, cả người hắn nhanh chóng thu nhỏ lại, rất nhanh liền khôi phục lại như lúc ban đầu.

Lúc này Cận Xuyên sớm đã không dám chủ quan nữa, hai tay lão liền bấm pháp quyết trước người, trên người lập tức nổi lên một cỗ khí thế mạnh mẽ, một thân áo bào theo gió lay động, bay phất phới.
Chương 1002: Thủ khởi quyền lạc
16/07/19-07:43
Dịch: Độc Hành
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Chỉ thấy Cận Xuyên mạnh mẽ vung tay áo lên, dưới ánh mặt trời chói chang trống rỗng xuất hiện vô số mưa bụi phất phơ xuống, trong khoảnh khắc bao trùm Hàn Lập ở trung tâm trong phạm vi ngàn trượng.

Hai mắt Hàn Lập ngưng tụ, liền thấy trong hạt mưa nhìn như mềm mại kia, có từng điểm quang mang tím xanh lấp lóe.

"Có độc. . ."

Trong lòng của hắn âm thầm nghĩ đến, tay vung lên một quyền, oanh kích ra ngoài.

Chỉ thấy trên đầu quyền dâng trào tinh quang màu trắng, như một tầng tinh quang che chắn đẩy ngược lên, đánh đám mưa bụi đầy trời lui ra trăm trượng, biến mất trong hư không.

Hàn Lập đang muốn nhảy lên truy kích, đột nhiên cảm giác dưới chân xiết chặt, trong lúc nhất thời không thể động đậy.

Chỉ thấy dưới chân hắn, chẳng biết lúc nào lại có một tầng nước màu xanh ngưng tụ, từng vòng từng vòng cuốn lên, quấn chặt hai chân hắn ngay tại chỗ.

Trên dòng nước màu xanh kia mờ mờ sáng lên bóng sáng như phỉ thúy, bên trong mơ hồ thấy từng vòng từng vòng đường vân cổ quái như đạo văn, ẩn chứa lực lượng Thủy pháp tắc không ngờ rất nồng đậm.

Hàn Lập nhấc hai chân lên, liền phát hiện hai chân của mình nặng nề vô cùng, giống như được sinh ra cùng với mặt đất, không thể động đậy nửa điểm.

"Đào lão đệ, Thủy Phược chi thuật* của ta đã liên kết cùng mạch nước ngầm, muốn thoát ra thì phải đấu sức cùng hàng trăm hàng ngàn mạch nước ngầm, trong một khắc hắn tuyệt đối không thể nào giãy giụa được, ngươi nhanh ra tay . . ."
* Thuật dùng nước trói buộc

Cận Xuyên còn chưa nói xong, thanh âm liền im bặt, thần sắc đắc ý trên mặt trong nháy mắt biến thành hoảng sợ.

Một đạo nhân ảnh bỗng nhiên thoáng hiện trước người lão ta, chấn động Thời Gian Pháp Tắc chi lực trên người vừa mới tiêu tán, một cỗ huyết nhục chi lực tăng vọt xông đến làm người khó có thể tưởng tượng.

Chỉ thấy toàn thân Hàn Lập sáng lên hơn chín trăm huyền khiếu, Thiên Sát Trấn Ngục Công trong cơ thể vận chuyển toàn lực, thời điểm cánh tay đánh ra, hư không tựa như bị đánh nát, phát ra trận trận nổ đùng.

Trong lòng Cận Xuyên hoảng hốt, không thấy có động tác gì, trước ngực liền có một mảnh sóng nước lưu chuyển, trong hư không trực tiếp nổi lên một tầng ánh sáng màn nước màu xanh, nhộn nhạo lên trận trận gợn sóng.

Một quyền Hàn Lập nện lên trên tầng ánh sáng màn nước màu xanh, liền cảm giác đầu quyền bị một cỗ lực lượng kỳ dị dẫn dắt, rõ ràng đã đánh lên đó lại có ảo giác là một quyền đánh trượt. Đúng là quyền kình không thể nào xuyên qua, không chạm đến lồng ngực Cận Xuyên được.

"Ngay lúc này! Nhanh!" Thần sắc Cận Xuyên khẩn trương, hét lớn.

Cơ hồ ngay chữ "Nhanh" vừa mới ra miệng, trong hư không sau lưng cách Hàn Lập trăm trượng, thân ảnh Đào Cơ lóe lên phóng tới, toàn thân quấn quanh xích diễm, hai tay kết ấn trước người, quát lớn một tiếng:

"Đi!"

Theo một tiếng nổ đùng vang lên, chín đạo hoa văn trên thanh phi kiếm màu vàng óng đều sáng lên, ngoại trừ bảy tầng thải diễm bao phủ bên ngoài thân kiếm lúc trước, mặt ngoài lại thêm hai tầng quang diễm một đen một trắng.

Chỉ thêm hai tầng hỏa diễm này, khí tức trên phi kiếm vậy mà tăng vọt gấp mấy lần, đơn giản có thể so với ngũ phẩm Tiên khí.

Phi kiếm nổ bắn tới, cơ hồ trong chớp mắt đã đến sau lưng Hàn Lập.

Cơ hồ ngay lúc đó, sau lưng Hàn Lập phun ra kim quang, một vầng bảo luân màu vàng nổi lên, xoay tròn không thôi, phía trên toả ra tia sáng màu vàng, bao phủ bốn phương tám hướng.

Thanh phi kiếm sáng rực hỏa diễm kia vừa mới tiến vào phạm vi tia sáng, tốc độ lập tức giảm mạnh, cơ hồ ngưng trệ giữa không trung.

Phi kiếm run rẩy dữ dội không thôi, mặt ngoài ngọn lửa chín màu tuôn ra, không ngừng thiêu đốt tia sáng màu vàng xung quanh nhưng cũng chỉ có thể làm cho khí thế thân kiếm xông tới trước không giảm, còn thủy chung vẫn không thể thoát khỏi kim quang trói buộc.

Vốn tưởng rằng có thể một kích đắc thủ, Đào Cơ mặt mũi tràn đầy vẻ khó tin, cứ thế ngây người tại chỗ.

Mà Cận Xuyên ở khoảng cách gần hơn, trơ mắt nhìn một màn này, ngay cả thần thức cũng hơi ngưng lại.

"Xem ra các ngươi thật không bày ra được thêm trò gì, quả thực làm ta thất vọng a. . ." Hàn Lập thở dài, Chân Linh huyết mạch trong cơ thể đồng thời vận chuyển.

Chỉ thấy trên thân hắn hiện ra quang mang huyết hồng, thân hình bỗng nhiên tăng vọt lên, trong nháy mắt hóa thành hình dạng ba đầu sáu tay.

Trên cổ hắn có ba cái đầu, một cái hình Kim Viên trợn mắt, một cái giống như Chân Long uy nghiêm, một cái khác là cự cầm mắt vàng. Chính là hắn đang thi triển Thiên Sát Trấn Ngục Công, kết hợp Chân Linh huyết mạch, hiển hoá ra hình tượng ba đầu sáu tay.

Sau khi biến thân, một nắm đấm của Hàn Lập vẫn đang bị màn nước phong tỏa, dưới xương sườn hắn tức thì mọc ra một đại thủ vuốt rồng đầy kim lân thò nhanh ra, đâm xuyên qua tầng màn nước cổ quái kia, trực tiếp chọc vào lồng ngực Cận Xuyên, móc lấy trái tim lão ra ngoài.

Hàn Lập cũng không thèm nhìn trái tim huyết hồng đang nhảy loạn "bình bịch" kia, năm ngón tay mạnh mẽ khép lại, bóp nát nó.

Trong miệng Cận Xuyên cuồng phun máu tươi, thần hồn trốn ở trong đan điền run lẩy bẩy, còn chưa kịp chạy trốn, đã lại bị một quyền Hàn Lập đánh tan thành mảnh vụn, cùng cả đan điền.

Cùng lúc đó, thân hình Hàn Lập xoay một cái, hai bàn tay to phía dưới hai cạnh sườn bỗng nhiên thò ra, một phát túm chặt được thanh phi kiếm màu vàng óng một mực muốn đột phá tia sáng Chân Ngôn Bảo Luân kia.

Một cỗ lực lượng nóng rực không gì sánh được xuyên thấu qua hai tay truyền vào thể nội, Hàn Lập liền cảm thấy thể nội bị thiêu đốt một trận, phảng phất ngay cả huyết dịch cũng muốn sôi trào lên, cảm giác vài phần tương tự với lúc Chân Linh huyết mạch phản phệ.

Hàn Lập cười lạnh một tiếng, lơ đễnh, trên hai bàn tay to dày đặc vảy mịn, năm ngón tay như móc câu đồng dạng kẹp chặt thân kiếm, chịu đựng hỏa diễm cuồn cuộn không ngừng xâm nhập, hai tay bỗng nhiên phát lực vặn một cái.

Phi kiếm kịch liệt giãy dụa, muốn thoát từ trên tay hắn ra nhưng căn bản chỉ phí công.

Ba loại Chân Linh huyết mạch Sơn Nhạc Cự Viên, Chân Long và Côn Bằng dưới sự thôi động của Thiên Sát Trấn Ngục Công, sức mạnh bùng lên căn bản không phải một thanh ngũ - lục phẩm Tiên Kiếm có khả năng chống lại!

Theo một trận thanh âm kim loại ma sát vang lên, hỏa diễm quấn quanh phi kiếm dần dần vặn vẹo biến hình, rốt cuộc phát ra một tiếng nổ đùng, trực tiếp biến thành mảnh vỡ.

Hỏa diễm bao quanh bay vụt, sóng nhiệt sáng rực quay cuồng, trên đại thủ Côn Bằng do Hàn Lập biến thành cháy đen một mảnh, tràn ngập một mùi thịt khét.

Chỉ thấy hắn tiện tay ném đi, huyết quang trên thân thu vào, khôi phục hình người, mỉm cười nhìn về phía Đào Cơ xa xa.

Tại thời điểm phi kiếm vỡ nát, miệng Đào Cơ phun máu tươi, trong nháy mắt quay người chạy trốn như bay.

Trên thân gã dâng trào xích diễm, sau lưng kéo theo một đạo hoả tuyến thật dài, giống như một mũi phi tiễn hỏa diễm, bắn nhanh về phía xa.

Nhưng mà, Thời Gian Linh Vực của Hàn Lập đã sớm bao phủ phương viên trăm dặm, lão và Hàn Lập cách nhau không hơn trăm trượng, lão ta đồng dạng bị kim quang Chân Ngôn Bảo Luân trói buộc, dù cho vận dụng một loại bí thuật có thể tạm thời tránh thoát, hành động cũng không nhanh hơn được bao nhiêu.

"Bây giờ muốn đi, đã chậm rồi!" Hàn Lập vừa dứt lời, thu hồi bảo luân vào thể nội, trong nháy mắt nghịch chuyển.

Cùng lúc đó, hắn bỗng nhiên nhấc mạnh chân lên, trùng điệp đạp xuống, thân hình lập tức nổ bắn lên, ở trên không trung điện quang màu bạc cuốn một cái, trong nháy mắt nổ bắn ra, không còn thấy bóng dáng.

Đào Cơ phát giác thân ảnh Hàn Lập biến mất trong nháy mắt, thần thức vậy mà không thể nào xác định chính xác vị trí của hắn, thần sắc đại biến, trong lòng kinh hãi đến đỉnh điểm.

Rốt cuộc lão bất chấp mọi thứ, hai tay vừa bấm pháp quyết, vận dụng Nhiên Huyết bí thuật, tốc độ tăng vọt gấp đôi, trốn đi thật xa.

"Đào trưởng lão, sao lại muốn đi rồi, chẳng phải vừa rồi còn muốn làm cho Hàn mỗ thần hồn câu diệt sao?" Đúng lúc này, bên người lão cách đó không xa, một đạo điện quang thoáng hiện, truyền đến thanh âm Hàn Lập.

Đào Cơ hoảng sợ, nào dám trả lời, một mực toàn lực chạy trốn.

Hàn Lập lại tựa như cố ý trêu đùa lão, từ đầu đến cuối theo sát làm bạn với lão, cũng không vội xuất thủ, lại nói:

"Lúc trước nếu không phải Đào Vũ ra tay lúc ta mới tới Tiên giới, cơ hồ đẩy ta vào tử cảnh, phụ tử các ngươi nào có hoạ ngày hôm nay? Muốn trách thì trách ngươi dạy hắn không được tốt a . . ."

Hai mắt Đào Cơ đỏ hồng, Nhiên Huyết bí thuật đã thúc giục đến cực hạn nhưng vẫn không thể thoát khỏi.

"Bất quá, Hàn mỗ coi như nhân nghĩa, không có đam mê luyện thần hồn làm đèn như Đào trưởng lão, chỉ là mang theo thần hồn Đào Vũ ở bên người để thưởng thức, nếu sau này Đào trưởng lão có thể gặp được hắn thì tốt rồi. . ." Bạch ngọc sách. Hàn Lập tiếp tục nói.

"Cẩu tặc, ngươi chớ ép người quá đáng!" Đào Cơ rốt cuộc không thể chịu đựng được, không chạy trốn nữa, thân hình ngừng lại.

Lão vừa dứt lời, ánh lửa trên thân bỗng nhiên đại thịnh, Hỏa Diễm Linh Vực bao phủ tứ phương, rồi nhanh chóng co lại trong phạm vi trăm trượng, ở trong có từng đoàn từng đoàn hỏa vân màu đỏ trôi nổi trên không, bên trong nhiệt độ tăng cao kịch liệt.

Cùng lúc đó, vị trí đan điền của lão lộ ra một khối hồng mang, da bên ngoài thân lão hiện ra đạo đạo vết nứt giống như nham thạch, một cỗ khí tức vô hình co vào đến cực hạn, rốt cuộc bộc phát ra.

"Ầm" một tiếng nổ vang động trời truyền đến!

Sóng khí cuồng bạo cuốn theo từng sợi khí lãng lực lượng pháp tắc Hỏa thuộc tính, quét về bốn phương tám hướng, sóng lửa cuồng bạo cuồn cuộn trong nháy mắt trùng kích ra, làm hư không bốn phía bị đốt đến vặn vẹo biến hình.

Hàn Lập đã sớm phát giác ra chuyện này, thân hình đã lùi ra xa.

Bất quá, thời điểm tránh lui, ánh mắt của hắn lại nhìn chằm chằm vào trung tâm vụ nổ, trong mắt lóe ra u tử quang mang.

"Hừ, chút tài mọn!" Nhìn một lát, Hàn Lập không khỏi cười lạnh một tiếng.

Vừa nói, thân hình hắn lần nữa nổ bắn ra, lại hướng vào trung tâm vụ nổ.

Trong hư không sóng khí nóng cuồn cuộn, Hàn Lập phi thân qua, lại phát hiện lực lượng pháp tắc ẩn chứa trong đó mười phần yếu ớt, không giống uy lực thời điểm chân chính tự bạo.

Ánh mắt hắn ngưng tụ, liền thấy trong ngọn lửa đầy trời, có mấy trăm đoàn hoả diễm lớn chừng quả đấm, không giống hỏa đoàn bình thường tứ tán, mà là mau chóng bay về một hướng, tiếp xúc với nhau liền dung hợp lại.

Hàn Lập khẽ nhếch miệng cười, vung tay lên phía trước, trong hư không khuấy lên một cơn chấn động, mười tám đạo lưu quang màu xanh bắn ra, hóa thành mười tám thanh phi kiếm bắn thẳng đến.

"Ầm ầm. . ."

Một mảnh lôi quang màu vàng nhao nhao nổ tung, hóa thành lưới điện màu vàng đầy trời, bao phủ tất cả hỏa đoàn vào trong đó, nổ tung thành vô số mảnh vụn hỏa diễm, rơi xuống tứ tán.

Hàn Lập thấy thế, lúc này cổ tay vẫy một cái, thu tất cả phi kiếm trở về.

Trên một thanh phi kiếm trong đó có một đạo lục quang màu xanh biếc lấp loé, đúng là có một chiếc nhẫn trữ vật treo trên đó.

"Muốn giả chết chạy trốn, tốt hơn nên dứt khoát vứt bỏ pháp khí trữ vật, ngay cả chuyện này không nỡ, xem như không quyết đoán." Hàn Lập nắm nhẫn trữ vật trong tay, vừa cười vừa nói.

Nói xong, hắn thu hồi nhẫn trữ vật, quay người phi độn trở về, đi đến khe núi màu xanh bên kia thu dọn chiến trường.

Thật lâu về sau, trên tán cây một gốc cổ thụ trong rừng núi có một đốm lửa nhỏ sáng lên, theo gió phiêu diêu, bay về phía xa biến mất cuối chân trời. 
Chương 1003: Tinh hạt Tạo Hoá
Dịch: thanhtrung5
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Trong một đại điện u ám ở Kim Nguyên Tiên Cung.

Trong điện tối mờ, lộ ra một chút ánh sáng màu đỏ, nhìn kỹ thì thấy mặt đất và bốn phía vách tường đều khắc rõ từng đạo hoa văn huyết sắc, tạo thành một pháp trận khổng lồ.

Pháp trận hoa văn này sáng tối chập chờn, bên trong trận lộ ra từng tia khí tức âm lãnh nhè nhẹ, lượn lờ xung quanh, xuyên thấu lòng người.

Trung tâm pháp trận có một cột đá màu đen, phía trên phân ra bảy nhánh, trên đỉnh mỗi nhánh đều đặt một ngọn đèn phong cách cổ xưa, cháy lên ngọn lửa âm u màu xanh.

Bảy ngọn lửa âm u màu xanh ở trong điện đang lập lòe, không có cảm giác tỏa sáng, ngược lại tỏa ra âm khí nồng đậm.

Bỗng nhiên, bảy ngọn lửa đèn màu xanh lục này cháy lên mãnh liệt, tỏa ra từng đốm lửa lớn cỡ nắm tay sau đó rời khỏi ngọn đèn, bay lơ lửng giữa không trung.

Trong hư không hiện ra từng đạo trận văn màu xanh lá, liên kết với bảy đốm lửa kia, nhanh chóng tạo thành một cái Thất Tinh pháp trận.

Bên trong pháp trận loé lên hắc quang, hiện ra một đạo tàn hồn, ngưng tụ thành một khuôn mặt mơ hồ, chính là Đào Cơ.

"May mà ta đã chuẩn bị cái Thất Tinh Đăng này làm hậu thủ, nếu không lần này đã chết thật rồi." Đào Cơ thì thào nói, ánh mắt hiện ra vẻ oán độc, giống như muốn ăn tươi nuốt sống người khác.

"Hàn Lập, ngươi giết con yêu của ta, lại hủy tu vi của ta, thù này không đội trời chung, ngươi không chết, chính là ta vong! Mặc dù ta không giết được ngươi nhưng ta sẽ không tiếc bất cứ giá nào mượn tay người khác hủy diệt ngươi! Vật kia, ta không lấy cũng được!"

Mặt mũi tàn hồn Đào Cơ tràn đầy dữ tợn, sau đó hướng về phía dưới Thất Tinh pháp trận há miệng hút một cái.

Bảy đốm lửa xanh lục trong pháp trận bay đến chui vào trong miệng, tàn hồn gã nhanh chóng trở nên ngưng thực.

Cùng lúc đó, "rắc" một tiếng, đế cột đá màu đen nứt ra một cửa hang lớn cỡ một xích, một phù lục hình người từ bên trong bắn ra, cùng tàn hồn hòa làm một thể.

Hắc quang sáng ngời lên, một bóng người màu đen lăng không xuất hiện, cả người từ trên xuống dưới phảng phất như dùng chất lỏng màu đen ngưng tụ mà thành, chính là Đào Cơ.

Gã hoạt động chân tay một chút, gật đầu hài lòng, sau đó bay ra phía bên ngoài.

Chưa tới nửa giờ sau, Đào Cơ đến trước mặt một tòa cung điện màu vàng.

"Đào trưởng lão!"

Hai bên cổng vào cung điện đều có một tên người hầu, nhìn thấy bộ dạng Đào Cơ lúc này, trong mắt hai người đều hiện lên vẻ kinh ngạc, cung kính hành lễ nói.

"Ta có chuyện quan trọng muốn cầu kiến cung chủ, mau đi thông báo giúp ta!" Đào Cơ làm ra bộ dạng có việc rất cấp thiết quan trọng nói.

"Vâng, Đào trưởng lão chờ một lát!" Hai người hầu nhìn thấy thần sắc Đào Cơ như vậy, lập tức nói ra, đang muốn tiến vào bẩm báo.

"Không cần, để Đào trưởng lão vào đi." Một thanh âm uy nghiêm từ bên trong truyền ra.

Đào Cơ đẩy cửa điện ra, bước nhanh vào, xuyên qua sảnh lớn cùng một hành lang dài mấy trăm trượng bên trong, tới trước một hoa viên to lớn.

Trong hoa viên trồng đầy các loại hoa cỏ và cây cối, đủ mọi màu sắc, thi nhau đua nở, hương thơm lạ lùng xộc vào mũi, phảng phất như đang ở trong biển hoa.

Trong hoa viên có một lương đình màu trắng để nghỉ ngơi, một bóng người áo trắng chắp tay đứng đó, tựa hồ đang trong lương đình thưởng thức, ngắm nhìn một gốc hoa thụ màu đỏ nhạt bên ngoài.

"Bái kiến cung chủ!" Đào Cơ tiến về phía trước hai bước, cung kính hành lễ.

"Có chuyện gì? Tại sao lại dùng Thiên Ảnh Phù cách không ngưng hình đến cầu kiến." Bóng người áo trắng xoay người lại, hiện ra một người nam tử trung niên.

Dung mạo người này không có gì xuất sắc, tóc mai hơi hoa râm, mang theo vài phần cảm giác tang thương, chỉ có đôi tròng mắt cực kỳ thâm thúy, phảng phất nhìn thấu hết thế gian vạn tượng, khiến cho người ta có cảm giác rất đôn hậu.

"Khởi bẩm cung chủ, không phải là thuộc hạ cách không ngưng hình, mà là bị người phá hủy nhục thân, may mà ta sớm thiết lập cấm chế Thất Tinh Đăng, bảo lưu lại một sợi tàn hồn, bất đắc dĩ đành phải sử dụng Thiên Ảnh Phù ngưng hình đến đây cầu kiến cung chủ." Đào Cơ buồn bã nói ra, thần sắc rất bi thương.

"Cái gì! nhục thân ngươi bị người phá hủy! Là người phương nào làm?" Nam tử áo trắng nghe xong, nhướng mày, trầm giọng hỏi.

"Hắn là kẻ bị Thiên Đình truy nã trên Tru Tiên bảng, tên là Hàn Lập, xưa nay dùng tên giả là Lệ Phi Vũ." Đào Cơ nghiến răng nghiến lợi nói.

"Hàn Lập. . . Lệ Phi Vũ, ta nhớ ra người này rồi, bởi vì tu luyện Luyện Thần Thuật, lại tham dự vào việc mưu hại vị tiên quan có chức vị quan trọng ở Thiên Đình nên bị truy nã. Con của ngươi là Đào Vũ cũng bị kẻ này giết hại, đã treo giải thưởng năm nghìn Tiên Nguyên Thạch cho ai bắt được, bây giờ hắn đã xuất hiện tại Kim Nguyên Tiên Vực rồi? Ngươi cùng hắn có mối thù giết con, đến đuổi bắt là chuyện đương nhiên. Bất quá căn cứ tư liệu mà Thiên Đình thu thập được thì người này chỉ có tu vi Chân Tiên, coi như những năm này tu vi có chút tiến bộ, giỏi lắm cũng chỉ có thể tiến giai đến Kim Tiên cảnh, làm sao ngươi lại bại dưới tay hắn?" Nam tử áo trắng nắm tư liệu về Hàn Lập thuộc như lòng bàn tay nói một lượt, giọng nói như rót vào tai người nghe, làm cho người ta có cảm giác không gì không biết, không gì không hiểu.

"Căn cứ vào tư liệu ghi chép thì đúng là như vậy nhưng tu vi người này bây giờ rất cao, đã đạt đến Thái Ất cảnh, mà thân thể chi lực cũng cực kỳ mạnh mẽ, ít nhất đã đạt đến cấp độ Thái Ất Huyền Tiên. Ta và Cận Xuyên đạo hữu, còn thêm gần một trăm tu sĩ Kim Tiên hợp lực bày ra Lưỡng Nghi Âm Dương Trận nhưng lại bị hắn phá nát dễ dàng. Trừ ta ra, tất cả những người khác đều chết dưới tay hắn." Đào Cơ trầm giọng nói ra.

"Cái gì, pháp thể song tu, cùng đạt đến Thái Ất? Điều đó không có khả năng!" Khuôn mặt nam tử áo trắng biến sắc nói.

"Thuộc hạ không dám lừa gạt chút nào, tất cả chuyện này đều là sự thật, đây là Thiên Hồn Châu thuộc hạ dùng để ghi lại cảnh chiến đấu vừa rồi. Mời cung chủ xem." Đào Cơ há mồm phun ra một hạt châu óng ánh lớn chừng ngón cái, bay tới trước người nam tử áo trắng.

Nam tử áo trắng bấm niệm pháp quyết trong tay, điểm phía trên hạt tinh châu.

Tinh châu liền tỏa ra quang mang sáng tỏ, ghi chép cặn kẽ quá trình chiến đấu, nhìn qua một cái là biết ngay tu vi cảnh giới của Hàn Lập.

"Người này xác thực tu vi đã đạt đến Thái Ất cảnh nhưng lúc người này bị liệt danh trên Tru Tiên bảng từ đó đến nay mới có hai nghìn đến ba nghìn năm." Nam tử áo trắng mặt mũi kinh ngạc, thì thào nói ra.

"Nếu là như vậy, cách giải thích duy nhất là năm đó người này che giấu tu vi, không phải là một tên tu sĩ Chân Tiên, khó trách con ta lúc ấy đã đạt tới Kim Tiên vẫn chết trong tay hắn." Đào Cơ phẫn hận nói.

"Không đâu. Trước khi Thiên Đình liệt danh người nào lên Tru Tiên bảng đều kiểm tra kỹ càng các loại tư liệu về đối phương, tu vi cảnh giới càng là yếu tố quan trọng nhất, tuyệt đối sẽ không phạm sai lầm!" Nam tử áo trắng lắc đầu chậm rãi nói.

"Nếu như tư liệu năm đó chính xác, chẳng lẽ người này chỉ dùng từ hai nghìn đến ba nghìn năm liền từ Chân Tiên cảnh tăng lên tới Thái Ất cảnh, nhục thân cũng đồng thời đạt đến cấp độ đó. Điều này không có khả năng! Cho dù người này thiên tư tuyệt đỉnh, phía sau có thế lực lớn hỗ trợ, tu vi cũng không thể tăng lên nhanh như vậy được, trừ phi hắn có bảo vật nghịch thiên có thể rút ngắn thời gian tu luyện. . . Ồ!" Đào Cơ vừa nói xong, đột nhiên ánh mắt dừng lại, tựa hồ nghĩ tới điều gì.

"Đào trưởng lão nhớ ra cái gì đó?" Nam tử áo trắng đang trầm ngâm suy nghĩ việc này, bị thanh âm kinh nghi của Đào Cơ đánh thức, trong lòng có chút bất mãn, nhíu mày nói ra.

"Cung chủ minh giám, ta xác thực nhớ tới một chuyện, chuyện này có liên quan với Vũ nhi nhà ta." Đào Cơ nói ra.

"Đào Vũ? Đến cùng sự tình gì?" Nam tử áo trắng nói ra.

"Con thuộc hạ năm đó kết thù cùng Lệ Phi Vũ ở Bắc Hàn Tiên Vực, nó đã từng truyền về một chút chuyện liên quan tới người này. Thuộc hạ nhớ được trong đó có một chuyện liên quan tới tin tức bảo vật Thời Gian Pháp Tắc. Lúc trước thuộc hạ vì đau xót cái chết của con nên không để ý chuyện này, chắc hẳn là có liên quan với chuyện tu vi kẻ này đột nhiên tăng mạnh?" Đào Cơ nói ra.

"Là tin tức gì?" Nam tử áo trắng nghe vậy, tinh thần chấn động.

"Thời gian lâu lắm rồi, thuộc hạ cũng không nhớ rõ ràng, bất quá những tài liệu này thuộc hạ vẫn còn giữ, để thuộc hạ cho người mang những tài liệu này tới, kiểm tra một chút là biết ngay." Đào Cơ nói xong vội lấy ra một khối trận bàn đưa tin, nói nhỏ hai câu.

Sau một lát, một thanh niên nam tử mặc kim bào từ bên ngoài bay tới, quỳ xuống trước mặt hai người.

"Tham kiến cung chủ, Đào bá phụ."

"Không cần đa lễ, ngươi đã mang đến vật mà ta cần chưa?" Đào Cơ nói ra.

"Tư liệu liên quan tới đường ca Đào Vũ đều ở nơi này." Thanh niên mặc kim bào lấy ra một xấp tư liệu bằng ngọc giản, đặt ở trên bàn đá trong tiểu đình.

Nam tử áo trắng không để ý đến thanh niên mặc kim bào kia, cầm lấy một miếng ngọc giản dò xét.

"Được rồi, ngươi đi xuống đi." Đào Cơ khoát tay, để thanh niên mặc kim bào lui ra, chính mình cũng cầm lấy một khối ngọc giản khác dò xét.

Lấy thần thông hai người, rất nhanh chóng tra xét được hơn phân nửa những ngọc giản này.

"A!" Nam tử áo trắng nhìn một khối ngọc giản màu trắng trong tay, trên mặt ẩn hiện vẻ kích động, ánh mắt chớp động kịch liệt, tựa hồ hết sức kích động.

"Cung chủ người đã tìm được?" Đào Cơ hỏi.

Nam tử áo trắng lườm Đào Cơ một chút, rồi đưa ngọc giản cho gã.

Đào Cơ tiếp nhận ngọc giản, thần thức chui vào trong đó, bên trong ghi chép một tin tức Đào Vũ truyền về, mơ hồ đề cập việc y đang điều tra người nào đó, trên người đối phương có một loại bảo vật Tinh Hạt ẩn chứa Thời Gian pháp tắc.

"Đúng, chính là cái này, tinh hạt Thời Gian pháp tắc. Cung chủ người cảm thấy vật này có quan hệ cùng với chuyện tu vi của Lệ Phi Vũ kia tăng lên thần tốc?" Đào Cơ vội hỏi.

"Đúng là có liên quan tới Lệ Phi Vũ kia, lập tức truyền lệnh trong Quan, phát hiện ra manh mối của Tinh hạt Tạo Hóa!" Nam tử áo trắng kích động nói, lập tức đi nhanh tới chỗ sâu trong vườn hoa.

"Cái gì, tinh hạt này chính là tinh hạt Tạo Hóa?" Đào Cơ nghe vậy giật mình, cất bước đuổi theo, trong miệng thất thanh nói.

"Mặc dù không nắm chắc mười phần nhưng có thể có tới bảy tám phần, theo tư liệu ghi chép trong Quan, tinh hạt Tạo Hóa có hiệu quả gia tăng tốc độ tu luyện pháp tắc, sử dụng thoả đáng còn có thể dùng để thúc linh thảo sinh trưởng, chính là bảo vật đệ nhất đẳng để tăng tốc tu luyện. Lệ Phi Vũ kia tu luyện với tốc độ nhanh như vậy, trên người lại có Thời Gian Pháp Tắc tinh hạt, thế gian nào có nhiều sự tình trùng hợp như vậy, tinh hạt kia tám chín phần mười chính là tinh hạt Tạo Hóa!" Nam tử áo trắng nhanh chóng nói ra.

"Thì ra là thế, việc này xác thực có nhiều khả năng! Ai, đều do thuộc hạ trước kia quá mức sơ ý, không suy nghĩ sâu xa việc này, làm bỏ lỡ rất nhiều cơ hội bắt hắn, may mà cung chủ ngài nhanh trí, đã nhận ra lai lịch tinh hạt kia." Đào Cơ gật đầu, lập tức ảo não nói.

Nam tử áo trắng nghe vậy dừng bước lại, quay người nhìn về phía Đào Cơ, ánh mắt thâm thúy.

"Cung chủ?" Đào Cơ thấy vậy cũng dừng bước lại, lộ ra vẻ mặt nghi hoặc.

"Đào trưởng lão, sự tình tinh hạt kia, trước đó có thật là ngươi không phát hiện ra? Hay là ngươi cố ý giấu diếm sự tình, âm mưu chiếm món bảo vật kia làm của riêng. Chẳng qua thực lực đối phương quá mạnh, ngươi không cách nào đắc thủ, lúc này mới làm rõ chuyện này?" Hai mắt nam tử áo trắng sáng rực bạch quang, hóa thành hai đạo ánh đao màu trắng, nhìn chằm chằm Đào Cơ.

Một cỗ khí tức khổng lồ từ trên thân y bộc phát, ép trên người Đào Cơ.

"Cung chủ minh giám, món bảo vật kia liên quan đến hưng suy của Cửu Nguyên Quan ta, cho dù thuộc hạ có một vạn cái lá gan tuyệt đối không dám có suy nghĩ đó. Thật sự vừa mới phát giác việc này!" Đào Cơ sắc mặt đại biến, bịch một tiếng ngã quỵ trên đất, run rẩy nói.

Nam tử áo trắng không để ý chút nào tới Đào Cơ, bạch quang trong mắt đại thịnh, áp lực trên thân tỏa ra càng ngày càng lớn.

Đào Cơ toàn thân run rẩy không ngừng, cuống quít dập đầu không thôi.

"Hừ! Mặc kệ ngươi nói thật hay giả, lần này có thể tra được manh mối tinh hạt Tạo Hóa cũng là có chút công lao của ngươi. Hiện tại ngươi đi xuống đi, sau đó Tiên Cung sẽ cho ngươi lựa chọn một bộ thân thể thích hợp, để ngươi đoạt xá trùng sinh." Bạch quang trong mắt nam tử áo trắng tản đi, nhanh chóng tiêu tán, trong miệng từ tốn nói.

"Đa tạ cung chủ." Áp lực trên thân Đào Cơ đột nhiên biến mất, miệng thở hỗn hển, không ngừng nói lời cảm tạ.

Nam tử áo trắng hừ lạnh một tiếng, thân hình nhoáng một cái, biến mất trong hư không.

Đào Cơ thấy vậy, sắc mặt buông lỏng, chậm rãi đứng lên, xoa xoa cái trán không chảy nổi mồ hôi, đi ra phía bên ngoài.

Sâu trong ánh mắt gã hiện lên một tia cười hiểm độc khi đạt được âm mưu, rồi lập tức biến mất không còn tăm tích.

Chương 1004: Vùng đất hỗn loạn
16/07/19-20:20
Dịch: thanhtrung5
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Một lát sau, thân ảnh nam tử áo trắng mà Đào Cơ gọi là "Cung chủ", xuất hiện ở một chỗ sâu trong tòa đại điện của Kim Nguyên Tiên Cung.

Trong điện lơ lửng một vòng tròn màu vàng lớn cỡ một xích, tỏa ra kim quang sáng ngời, hình thành một cái pháp trận đưa tin phức tạp.

Y lấy ra một khối lệnh bài màu tím, trên mặt lệnh bài khắc ba chữ nhỏ "Cửu Nguyên quan", mặt kia lại khắc một bộ đồ án sơn hà với khí thế bàng bạc.

Nam tử áo trắng đang định lệnh bài vào pháp trận đưa tin, bất chợt ánh mắt lóe lên, dừng động tác lại.

Y trầm ngâm một lát, thu lệnh bài lại, xoay người đi đến gian ngoài của tòa đại điện.

"Người đâu!" Nam tử áo trắng ngồi vào ghế chủ tọa trên đại điện, cất giọng ra lệnh.

Y vừa dứt lời, hư không phía trước ba động, đột nhiên xuất hiện hai bóng người.

Một lão giả tóc xám có đôi mắt nhỏ quay tròn liên tục, cái mũi dài gần gấp đôi so với người bình thường, trên miệng bộ ria mép mỏng, nhìn giống như một con chuột lớn thành tinh.

Tên còn lại là một đại hán vạm vỡ, trên người mặc hắc bào, hai tay ôm ngực, lưng đeo một thanh Quỷ Đầu Chiến Đao màu đen, vẻ mặt lạnh lùng.

"Cung chủ, ngài có chuyện gì phân phó?" Hai người chăp tay thi lễ với nam tử áo trắng một cái, đồng thời mở miệng nói ra.

Thanh âm lão giả tóc xám lanh lảnh, giống như tiếng chuột đồng kêu, còn đại hán măc áo bào màu đen thì thanh âm khàn khàn giống như cương châm, nghe rất chói tai.

"Lữ Vân, ngươi đi Bắc Hàn Tiên Vực một chuyến, điều tra lai lịch của tên Hàn Lập kia, từ lúc hắn mới phi thăng Chân Tiên giới tới khi mất tích, không được bỏ sót bất kì chi tiết nhỏ nào." Nam tử áo trắng phân phó nói.

"Vâng." Lão giả áo xám gật đầu nói.

"Hắc Đao, ngươi đi Thiên Tùng Quan truy tìm tung tích của Hàn Lập, nhất định phải tìm được người này, nhưng không được đánh rắn động cỏ." Nam tử áo trắng nói với đại hán áo đen.

"Rõ!" Đại hán áo đen cũng lập tức gật đầu.

"Đi thôi." Nam tử áo trắng phất tay một cái, thân ảnh hai người đồng thời biến mất.

Nam tử áo trắng nhắm mắt lại, tựa lưng vào ghế, khóe miệng lộ ra một nụ cười nhàn nhạt.

Trong lúc này, Hàn Lập đang ngồi trên một chiếc phi xa màu xanh da trời, hóa thành một đạo cầu vồng màu lam phi độn về phía trước.

Bộ phi xa này hắn tìm được trong túi trữ vật của Chiếu Cốt chân nhân, xét về phẩm chất cũng không kém so với bích ngọc phi xa trước kia của hắn.

Hiện tại hắn đang khoanh chân ngồi trong phi xa, vừa điều khiển phi xa tiến lên, đồng thời vung tay lên, trong tay áo bay ra hơn một trăm pháp khí trữ vật, chính là lấy được từ trên thân bọn người Đào Cơ.

Hàn Lập cầm pháp khí trữ vật của Đào Cơ, thần thức chui vào trong đó, sau một lát trong tay lóe lên kim quang, hiện ra một khối lệnh bài màu vàng, một mặt điêu khắc đồ án hình rồng, mặt khác viết hai chữ "Đào Cơ", dưới đáy lệnh bài thì viết bốn chữ nhỏ "Kim Nguyên Tiên Cung".

Hắn nhìn lệnh bài này, nhíu mày một chút.

Hắn và Thiên Đình dây dưa ân oán nhiều năm như vậy, đã biết sơ lược về các Tiên cung, cũng nhận biết rất rõ ràng các lệnh bài thân phận của tiên cung.

Tấm lệnh bài này, chính là lệnh bài trưởng lão của Kim Nguyên Tiên Cung.

Hắn thu hồi lệnh bài, sau đó lại xem xét pháp khí trữ vật của Cận Xuyên kia, nhanh chóng xác định được thân phận người này, gã là trưởng lão của Thiên Thủy Tông, một đại tông môn ở Kim Nguyên Tiên Vực.

Còn đám Kim Tiên kia, một nửa là thuộc hạ dưới trướng Kim Nguyên Tiên Cung, nửa còn lại là người của Thiên Thủy Tông.

Tu vi những người này trong tông môn cũng không thấp, thậm chí tại tiên cung đều là những người có thân phận nhất định, nhưng đối với Hàn Lập bây giờ, đồ vật trong pháp khí của những tu sĩ Kim Tiên cảnh này, ngoại trừ số lượng lớn Tiên Nguyên thạch ra, phần lớn không có cái nào lọt vào mắt của hắn cả.

Hắn phân loại sơ qua đống đồ này, dự định ngày sau tìm cơ hội đổi những tài liệu, đan dược, tiên khí kia thành Tiên Nguyên thạch, như vậy sẽ có số lượng Tiên Nguyên thạch rất lớn, đủ cho một tu sĩ Thái Ất cảnh bế quan ít nhất trăm vạn năm.

Hàn Lập vừa sắp xếp đồ đạc, vừa suy nghĩ những chuyện sắp tới.

Tạm thời chưa bàn đến Thiên Thủy Tông kia, nhưng Kim Nguyên Tiên Vực là một trong các đại vực của Thiên Đình, tối thiểu cũng phải có tu sĩ Đại La cảnh tọa trấn, không thể so sánh với Bắc Hàn Tiên Vực lúc mình mới phi thăng lên Chân Tiên giới được.

Lần này chính mình đánh chết một tên trưởng lão của đối phương, còn một hơi giết nhiều Kim Tiên của đối phương như vậy, mặc dù không có ai sống sót tại hiện trường, nhưng có trời mới biết đối phương có thủ đoạn gì có thể tìm được mình hay không.

Nhưng dù sao mọi chuyện cũng đã xảy ra rồi, người của Thiên Đình giết thì cũng đã giết, dù sao thân phận của mình cũng đã bại lộ, bị đối phương truy nã, cho dù hôm nay mình không giết thêm một tên trưởng lão nữa thì đối phương cũng chẳng buông tha cho mình. Bạch ngọc sách. Nếu vậy, đã không làm thì thôi, mà đã làm thì làm cho xong, tới một người giết một người, tới hai người giết hai người.

Tu vi cùng nhục thân của mình bây giờ đã tăng tiến mạnh, không còn là một tên Chân Tiên nho nhỏ mới phi thăng Tiên giới năm đó nữa, cho dù có tu sĩ Đại La cảnh tới, chính mình cho dù đánh không lại, nhưng muốn thoát thân thì vẫn nắm chắc vài phần.

Nhưng phía sau Kim Nguyên Tiên Cung là tổ chức khổng lồ Thiên Đình, có Đạo Tổ tọa trấn, mặc dù trước đây bản thân mình gây ra động tĩnh khá lớn, nhưng chưa chắc đã gây chú ý đến cấp bậc Đạo Tổ, còn sau này thì chưa hẳn. Mặc dù hắn rất tự tin với thực lực của bản thân, nhưng vẫn chưa tự đại đến mức có thể chống lại toàn bộ Thiên Đình.

Xem ra chuyện đã đến nước này, cũng không còn cách nào khác, chỉ có thể kiếm một chỗ nào đó ẩn nấp tung tích trước.

Hàn Lập lập tức lấy ra mấy quyển điển tịch thật dày, nhanh chóng đọc qua.

Mấy bản điển tịch này hắn tìm được trong pháp khí trữ vật trên người bọn Đào Cơ, có liên quan tới Kim Nguyên Tiên Vực.

Điển tịch bọn người Đào Cơ mang theo bên người, tất nhiên đều là tinh phẩm, ghi chép cặn kẽ địa hình các nơi ở Kim Nguyên Tiên Vực, các loại tin tức dưới mặt đất, nhân văn, địa lý...

Hàn Lập nhất tâm đa dụng, xem cùng lúc vài quyển điển tịch, với trí nhớ của hắn bây giờ, chỉ qua một lát đã xem hết toàn bộ.

Ánh mắt của hắn chớp động một lát, sau đó bấm niệm pháp quyết.

Ánh sáng màu làm trên phi xa lóe lên, lập tức thay đổi phương hướng, lao vùn vụt về phía trước.

Nhoáng một cái hơn mười năm trôi qua.

Một nơi nào đó tại Kim Nguyên Tiên Vực, một đạo sao băng màu lam lướt qua bầu trời, chậm rãi dừng lại tại nơi nào đó, hiện ra một chiếc phi xa màu lam.

Phía trước phi xa là một dãy núi màu vàng to lớn, thế núi cao thẳng tắp, vươn tận mây xanh, hơn nữa dãy núi còn kéo dài ra hai bên tới hết tầm nhìn, phảng phất như một cái rãnh trời màu vàng to lớn, vắt ngang ở phía trước.

Sương mù màu vàng nồng đậm bao phủ hết dãy núi, khiến cho ngọn núi bên trong như ẩn như hiện, làm cho người ta có cảm giác rất thần bí.

"Cuối cùng đã tới." Hàn Lập đứng trên phi xa, nhìn dãy núi trước mặt, thần sắc buông lỏng nói.

Bên cạnh Hàn Lập, có thêm một thiếu nữ áo bào màu đen nữa, chính là Đề Hồn vừa mới tỉnh lại.

Sắc mặt nàng còn có chút tái nhợt, nhìn dãy núi to lớn phía trước, trong đôi mắt đẹp cũng hiện lên vẻ kinh ngạc.

Dãy núi này tên là Kim Nguyên sơn mạch, chính là dãy núi lớn nhất ở Kim Nguyên Tiên Vực. Địa hình Kim Nguyên Tiên Vực khác biệt với Bắc Hàn Tiên Vực bao gồm mặt đất và mặt biển phức tạp, ở đây thì chỉ có một mảng đại lục vô cùng to lớn, dãy Kim Nguyên sơn mạch này kéo dài từ đông đến tây, cơ hồ chắn ngang gần phân nửa đại lục.

Nếu bàn về diện tích thì chắc chắn Kim Nguyên sơn mạch này là dãy núi lớn nhất mà Hàn Lập từng thấy.

Kim Nguyên sơn mạch không chỉ rộng lớn, còn ẩn chứa rất nhiều tài nguyên cùng các khu vực nguy hiểm.

Tiên Vực ở đây tên là Kim Nguyên Tiên Vực, tên như ý nghĩa, mảnh Tiên Vực này có nguyên khí thuộc tính Kim rất nồng đậm, mà Kim Nguyên sơn mạch chính là nơi tụ tập tất cả linh mạch Kim thuộc tính của toàn bộ Kim Nguyên Tiên Vực.

Bên trong dãy núi, nguyên khí Kim thuộc tính cực kì nồng đậm, sản sinh ra vô số tài nguyên Kim thuộc tính, cơ hồ toàn bộ tu sĩ Kim Nguyên Tiên Vực đều tới nơi này tầm bảo.

Chỉ bất quá bởi vì nguyên khí Kim thuộc tính trong Kim Nguyên sơn mạch quá mức nồng đậm, sâu trong dãy núi hình thành rất nhiều Kim Chi Lực Trường tự nhiên, càng tiến sâu vào trong dãy núi, Kim Chi Lực Trường càng lớn, tu sĩ bình thường tiến vào bên trong, thực lực sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Mà bên trong Kim Nguyên sơn mạch, nguyên khí Kim thuộc tính quá mức dồi dào, xuất hiện rất nhiều Kim Thú kỳ lạ, loại dị thú này toàn thân do nguyên khí Kim thuộc tính ngưng tụ thành, thực lực cường đại, hơn nữa bọn chúng sinh ra ở đây, không bị Kim Chi Lực Trường ảnh hưởng, trong lúc chiến đấu cùng tu sĩ càng chiếm lợi thế rất lớn.

Kim Chi Lực Trường, Kim Thú, bên trong sơn mạch còn ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm khác, cho nên trong số những người tiến vào Kim Nguyên sơn mạch tầm bảo hàng năm, không biết bao nhiêu người bị chết tại đây.

Nhưng cầu phú quý trong nguy hiểm, Kim Nguyên sơn mạch dù hung hiểm, vẫn không ngăn cản được vô số tu sĩ tự tin vào thực lực muốn tìm kiếm bảo vật, hàng năm số người tiến vào đây tầm bảo vẫn không suy giảm, cuồn cuộn không dứt.

Kim Nguyên sơn mạch giống như một đại bảo tàng tự nhiên, đương nhiên tiên cung sẽ không bỏ qua. Tổng đàn của Kim Nguyên Tiên Cung tọa lạc tại phía tây Kim Nguyên sơn mạch, ý đồ muốn khống chế toàn bộ Kim Nguyên sơn mạch.

Nhưng mà, dãy núi này có diện tích quá lớn, cho dù Kim Nguyên Tiên Cung dốc hết toàn lực cũng chỉ có thể nắm giữ non nửa khu vực dãy núi phía tay, còn lại hơn phân nửa khu vực bị vô số tông môn và thế gia chiếm giữ.

Những khu vực này không có người thống nhất quản hạt, các đại thế lực vì lợi ích bản thân, đều minh tranh ám đấu với nhau, phi thường hỗn loạn.

Hàn Lập đến Kim Nguyên sơn mạch, chính là nhìn trúng hoàn cảnh hỗn loạn nơi này.

Bây giờ thể nội của hắn đả thông hơn chín trăm huyền khiếu, dựa theo kinh nghiệm quá khứ thì bây giờ muốn đả thông các tiên khiếu, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Trên người hắn lại mang theo đại lượng Tiên Nguyên thạch, đang dự định ở đây hảo hảo bế quan một phen, tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi này tăng mạnh tu vi cảnh giới.

Bất kể thế nào, đám người Đào Cơ đột nhiên tập kích, khiến trong lòng của hắn sinh ra cảm giác rất khẩn trương.

Tâm niệm hắn khẽ động, lần nữa sử dụng mặt nạ Luân Hồi Điện biến ảo dung mạo, hóa thành một đại hán mặt đen râu đen, tu vi cũng áp chế đến Kim Tiên sơ kỳ.

"Chủ nhân, ta có cần dùng mặt nạ Luân Hồi Điện huyễn hóa dung mạo một chút?" Đề Hồn nhìn thấy cử động Hàn Lập, hỏi.

"Nơi này là Kim Nguyên Tiên Vực, không có người nhận ra ngươi, nên không cần phiền toái làm gì." Hàn Lập lắc đầu, sau đó thôi động phi xa tiếp tục đi tới, nhanh chóng tiến vào trong Kim Nguyên sơn mạch.

Càng tiến lại gần, nhìn thấy Kim Nguyên sơn mạch càng thêm hùng tráng, cảm giác áp bức to lớn đập vào mặt, chấn nhiếp nhân tâm.

So với dãy núi to lớn, hai người Hàn Lập cùng Đề Hồn giống như hai con kiến nhỏ, không có ý nghĩa gì.

Thiên địa nguyên khí nơi đây khá nồng đậm, tuyệt đại đa số đều là nguyên khí Kim thuộc tính, có rất ít thiên địa nguyên khí khác.

Đối với người tu luyện công pháp Kim thuộc tính thì hoàn cảnh đặc thù nơi đây chính là mảnh đất tuyệt hảo, nhưng đối với những người khác thì lại phi thường bất lợi.

Bất quá hoàn cảnh nơi này không ảnh hưởng gì đối với Hàn Lập, hắn phục dụng đan dược tu luyện, không cần dựa vào thiên địa nguyên khí bên ngoài.

"Chủ nhân, tiếp theo chúng ta đi nơi nào? Chẳng lẽ tìm một chỗ bế quan trong dãy núi này sao?" Ánh mắt Đề Hồn nhìn xung quanh một lượt, hỏi lại lần nữa.

"Trong Kim Nguyên sơn mạch có rất nhiều thành trì mà tông môn thế lực mở ra, chúng ta đi xem một chút, nếu bên ngoài tạm yên ổn thì chúng ta tu luyện ngay bên ngoài." Hàn Lập suy nghĩ một chút rồi nói.
Chương 1005: Tiện tay mà thôi
17/07/19-07:46
Dịch: Đậu Đỏ
Biên: Độc Hành & Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Trong lúc nói chuyện, hai người Hàn Lập tiếp tục đi tới, rất nhanh đã bay mấy vạn dặm vào sơn mạch.

"Gầm ...!"

Lúc phi xa đi qua một ngọn núi màu vàng, kim quang trên vách núi đá lóe lên, một con quái thú hình sói màu vàng bỗng nhiên từ trong bay ra, hóa thành một đạo kim tiễn đánh về phía phi xa, miệng to như chậu máu đột nhiên cắn tới.

Hàn Lập cong ngón tay búng ra, một đạo kiếm khí màu vàng bắn tới, chém lên người quái thú hình sói.

"Xoẹt" một tiếng, từ đầu đến chân quái thú hình sói bị chém thành hai nửa, bắn ra mảng lớn huyết dịch màu vàng.

Hắn phất ra một cỗ ánh sáng màu xanh nâng hai mảnh thi thể của quái thú hình sói lên.

Cơ thể quái thú hình sói vốn ở trạng thái mềm mại nhưng sau khi chết đi, thi thể nhanh chóng cứng đờ. Hai mảnh thi thể giờ phút này đã hóa thành hai mảnh giống như hai pho tượng màu vàng.

"Đây là Kim Chúc Thú?" Ánh mắt Đề Hồn chớp chớp vài cái, tò mò nhìn sang.

Hàn Lập cũng nhìn hai mảnh thi thể quái thú, thò tay bẻ ra một khối nhỏ trên thi thể.

Sau khi cứng đờ, thi thể Kim Chúc Thú hầu như không khác gì so với một ít khoáng thạch Kim thuộc tính, không có chút khí tức sinh vật nào.

Hàn Lập phất tay ném hai mảnh thi thể đi, nhíu mày.

Thực lực Kim Chúc Thú thật ra khá yếu, vậy mà loại sinh vật này có thể dung hợp với núi đá nơi đây, khả năng ẩn nấp rất giỏi.

Chẳng qua con Kim Chúc Thú hình Sói này chỉ là một con cấp thấp, nếu là cấp cao hơn, hắn cũng không nắm chắc có thể cảm ứng được.

Nếu vậy, bế quan ở bên ngoài có chút không ổn.

Hai người tiếp tục đi tới, đã bay được một lát.

"Cứu mạng, cứu mạng a. . ."

Vào lúc này, từng cỗ từng cỗ thần niệm chuyển hóa thành sóng âm từ phía bên trái đằng trước truyền tới, nghe tựa hồ là giọng nữ tử, thanh âm vô cùng bi thiết, làm cho người thương cảm.

Loại ba động thần niệm này vô cùng kỳ lạ, truyền tới đáy lòng hai người.

Đuôi lông mày Hàn Lập khẽ động, loại kỹ xảo chuyển hóa thần niệm thành sóng âm này thật mới lạ, so với thần niệm truyền âm còn cao minh hơn.

"Chủ nhân, chúng ta có nên hay không. . ." Đề Hồn nhìn về phía Hàn Lập, thần tình lúc này có chút đồng cảm.

"Vậy đi xem một chút đi." Hàn Lập vốn không muốn xen vào việc của người khác nhưng nếu như Đề Hồn mở miệng, ngược lại cũng không tiện cự tuyệt. Hơn nữa, hắn cũng sinh ra một chút hứng thú với chủ nhân của thanh âm này.

Hắn bấm niệm pháp quyết thay đổi hướng đi của phi xa, đồng thời thi triển bí thuật ẩn nặc hết dấu vết hoạt động của phi xa, bay tới chỗ đó.

Sau mấy hơi thở, phi xa dừng lại bên cạnh một cái hạp cốc. Trong hạp cốc có năm đoàn kim quang đang vây quanh một thiếu nữ áo xanh dung mạo thanh tú đẹp đẽ, kịch đấu không ngừng.

Thanh âm cầu cứu kia đúng là phát ra từ thiếu nữ áo xanh này.

Giờ phút này tình huống thiếu nữ không ổn, ánh sáng hộ thể màu xanh đang bị áp chế chỉ còn có một tầng mỏng, bất kì lúc nào cũng có thể bị đột phá đánh giết, một mặt cố sức ngăn cản công kích xung quanh, một mặt phát ra sóng âm cầu cứu kỳ lạ.

"Ồ!" Nét mặt Hàn Lập lộ ra một chút kinh ngạc.

Sau lưng thiếu nữ áo xanh này có một cái đuôi hồ ly màu xanh rất dài, dĩ nhiên là Yêu Tộc, tu vi không yếu, đã đạt đến Chân Tiên trung kỳ.

Mà những đoàn kim quang vây quanh kia là năm tên đạo nhân mặc kim quan vũ bào (áo lông vũ màu vàng), trên góc áo có một cái đồ án Kim Mã, xem ra giống như là trang phục của tông môn nào đó.

Tu vi năm người này cũng đạt tới Chân Tiên Cảnh, tuy rằng đều là cảnh giới sơ kỳ nhưng nhân số lại chiếm ưu thế.

Trong tay năm người đều cầm một cây đại kỳ màu vàng, thi pháp hình thành một vòng sáng màu vàng, gắt gao ngăn chặn thiếu nữ áo xanh lại.

"Khà khà, tiểu yêu nữ, giao nội đan Kim Giao Thú ra, ngoan ngoãn thúc thủ chịu trói đi. Nhìn huyết mạch trên người ngươi, một thân Thanh Hồ thuần khiết, chúng ta sẽ không giết ngươi, chỉ bắt ngươi hiến cho sư tôn làm lễ chúc thọ." Một tên đạo nhân mặt vuông đầu lĩnh của năm tên kia liên tục cười dâm đãng, nói.

"Thanh Hồ nhất tộc các ngươi chỉ là một tiểu tộc quần, ăn bữa sớm lo bữa tối, bất cứ lúc nào sẽ bị thế lực khác tiêu diệt, có tiền đồ gì đáng nói. Thực lực Kim Mã Tông chúng ta so với Thanh Hồ tộc các ngươi mạnh gấp trăm lần, sư tôn lão nhân gia người lại là tồn tại cấp Kim Tiên, có thể trở thành thị thiếp của người là phúc phần của ngươi, chớ không biết điều!" Một đạo nhân khác cuồng tiếu nói.

"Hừ! Nếu như không phải do bổn cô nương đại chiến với Kim Giao Thú tiêu hao hơn phân nửa nguyên khí, bằng vào năm tên tạp chủng các ngươi cũng muốn vây khốn ta!" Thiếu nữ áo xanh cắn răng, nổi giận nói.

"Rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt. Đại sư huynh, không cần nhiều lời với ả yêu nữ này, thi triển Ngũ Kim Diệu Quang trận, phá hộ thể yêu quang của ả, phong bế tu vi hiến cho sư tôn. Lão nhân gia người vẫn muốn một thị thiếp Thanh Hồ tộc, chúng ta đưa thiếu chủ Thanh Hồ tộc lên, lão nhân gia người tất nhiên sẽ vui mừng, nhất định sẽ trọng thưởng." Một tên đạo nhân ục ịch quát.

"Không thể, uy lực Ngũ Kim Diệu Quang trận quá lớn, sau khi phá vỡ hộ thể yêu quang của ả, sợ sẽ làm ả bị thương, đến lúc đó còn đưa cho sư tôn thế nào được. Ả bây giờ đã là nỏ mạnh hết đà, từ từ làm suy yếu yêu lực cuối cùng của ả là được." Đạo nhân mặt vuông lắc đầu nói ra.

"Đại sư huynh cao kiến!"

"Suýt nữa vọng động, hư mất một kiện đại lễ!"

"Không sai, từ từ làm suy yếu yêu lực cuối cùng của ả là được!"

Mấy tên đạo nhân còn lại đều vội vàng nói.

Thiếu nữ áo xanh nghe năm tên nói xem nàng như cá trên thớt, vô cùng giận dữ, ánh sáng màu xanh trên người mãnh liệt sáng ngời, cái đuôi sau lưng đột nhiên thẳng băng, từng sợi từng sợi lông hồ ly màu xanh nổ bắn ra, phát ra thanh âm gào thét đáng sợ, hung hăng đánh lên xung quanh vòng sáng màu vàng.

Vòng sáng màu vàng lập tức lay động kịch liệt, nhanh chóng trở nên mỏng manh.

Năm tên đạo nhân thấy cảnh này, vội vàng đồng thời há miệng phun ra một đạo tinh huyết, nhập vào bên trong đại kỳ trên tay.

Đại kỳ màu vàng lập tức rời tay bắn ra, dung nhập vào bên trong vòng sáng màu vàng này, đồng thời hai tay của năm tên này nhanh chóng bấm niệm pháp quyết thi pháp.

Vòng sáng màu vàng lập tức trở nên ổn định, chặn lại công kích của lông hồ.

Thiếu nữ áo xanh một kích thất bại, ánh sáng màu xanh trên người nhanh chóng trở nên ảm đạm, rốt cuộc phịch một tiếng, hoàn toàn vỡ vụn.

Toàn bộ cơ thể nàng tựa hồ đứng không vững, ngã xuống dưới đất.

Năm tên đạo nhân thấy cảnh này, lập tức đại hỉ.

Thân hình đạo nhân mặt vuông cầm đầu bắn ra, đại thủ chộp lên trên người thiếu nữ áo xanh, trên mặt lộ ra dáng tươi cười hèn mọn bỉ ổi.

"Chủ nhân!" Đề Hồn vừa vội vừa giận, nhìn về phía Hàn Lập một mực thờ ơ, thúc giục nói.

"Yên tâm đi, kẻ xui xẻo không phải là cô gái kia." Hàn Lập cười nhạt một tiếng.

Đề Hồn nghe vậy khẽ giật mình, vào thời khắc này, tình hình phía dưới chuyển biến bất ngờ, phát sinh kịch biến.

Thân hình thiếu nữ áo xanh vốn bất ổn, vào lúc đạo nhân mặt vuông phóng đến gần trước người, bỗng nhiên thân hình nàng vững lại, hai con ngươi thanh tú loé lên hàn quang.

Đạo nhân mặt vuông thấy vậy hoảng hốt, trong lòng biết trúng kế, lập tức muốn dừng thân mình lui ra nhưng đã trễ.

Thiếu nữ áo xanh giơ đôi tay lên.

Hưu...hưu... HƯU...U...U!

Mấy đạo ánh sáng màu xanh từ hai tay nàng bắn ra như điện, đánh lên người đạo nhân mặt vuông gần trong gang tấc.

Ánh sáng màu xanh vô cùng sắc bén, đơn giản xuyên thủng hào quang hộ thể của đạo nhân mặt vuông, lúc này mới hiện ra bản thể, đó là mấy cái móng tay.

Đạo nhân mặt vuông bị đâm trúng chỗ yếu hại, trong miệng máu tươi điên cuồng phun ra, trong mắt tràn đầy vẻ không cam lòng, "phù phù" ngã xuống đất không dậy nổi, khí tức nhanh chóng tiêu tán, rất nhanh đã không còn tiếng động.

Thiếu nữ áo xanh tại tuyệt địa phản kích thành công, bất quá giờ phút này yêu lực trong cơ thể nàng đã dùng hết hoàn toàn, cũng không nhịn được nữa, té trên mặt đất, khí tức trên người uể oải tột cùng.

"Đại sư huynh!!! Yêu nữ nhà ngươi, nạp mạng đi!" Bốn tên còn lại thấy cảnh này, đều giận dữ, các loại tiên khí pháp bảo như mưa phủ xuống thiếu nữ áo xanh.

Trên mặt của cô gái không lộ ra vẻ sợ hãi chút nào, thản nhiên nhìn vô số công kích rơi xuống, tay để ở sau lưng bấm một pháp quyết gì đó, trong mắt hiện lên một tia kiên quyết.

Nhưng vào thời khắc này, một đoàn ánh sáng màu xanh thình lình xuất hiện trên đỉnh đầu thiếu nữ áo xanh.

Các loại công kích rơi lên trên ánh sáng màu xanh. Ánh sáng màu xanh giống như sợi bông mềm dẻo vô cùng, những tiên khí pháp bảo kia rơi ở phía trên, sa vào thật sâu trong đó.

Sau một khắc, ánh sáng màu xanh chợt lóe lên, những tiên khí pháp bảo kia lập tức phản chấn quay ngược về, hơn nữa tốc độ so với trước nhanh gấp mấy lần, rồi xuyên thủng thân thể bốn người.

Bùm bùm bùm bùm!

Thân thể bốn người trực tiếp bạo liệt ra, hóa thành huyết vũ đầy trời.

Thiếu nữ áo xanh thấy cảnh này, trong đôi mắt đẹp dịu dàng tràn đầy vẻ khiếp sợ, cái tay để ở phía sau lại không mảy may thả lỏng.

Vào thời khắc này, hai đạo nhân ảnh từ không trung hạ xuống, hiện ra thân ảnh Hàn Lập và Đề Hồn.

"Đa tạ ân cứu mạng của hai vị tiền bối." Thiếu nữ áo xanh cảm nhận được khí tức khổng lồ trên thân hai người Hàn Lập, khuôn mặt khẽ biến, có chút khó khăn đứng lên, mạnh mẽ chịu đựng thân thể hơi lay động, khom người hướng thi lễ một cái với hai người.

"Tiện tay mà thôi, ngươi quá suy yếu rồi, không cần đa lễ." Đề Hồn vội vàng phất tay phát ra một cỗ u quang, đỡ lấy thiếu nữ áo xanh.

Đối với cử động thiện ý của Đề Hồn, thiếu nữ áo xanh cũng không tỏ ra phản cảm, ngược lại tự nhiên cười nói với Đề Hồn, cái tay sau lưng kia cũng nới lỏng ra.

"Ngươi tên là gì? Là người thế lực nào ở Kim Nguyên sơn mạch? Còn có những người này là chuyện gì xảy ra?" Hàn Lập liếc Đề Hồn một cái, ngay sau đó nhìn thiếu nữ áo xanh hỏi.

Để cho Đề Hồn chút mặt mũi, cứu người là có thể, bất quá sự tình nên hỏi thì hắn muốn biết rõ ràng.

"Khởi bẩm tiền bối, tiểu nữ là Diệp Tố Tố, là người Thanh Hồ nhất tộc. Những người này là đệ tử Kim Mã Tông, cùng Thanh Hồ nhất tộc chúng ta trước giờ không hợp nhau. Tiểu nữ lần này ra ngoài săn giết một con Kim Giao Thú, nguyên khí tổn hao nhiều, mấy người kia liền làm chim sẻ núp đằng sau (*), may mắn gặp hai vị tiền bối." Thiếu nữ áo xanh cung kính nói.

(*) ý giống như là ngư ông đắc lợi.

Hàn Lập nghe vậy, ánh mắt thoáng động.

Hắn xuất thủ cứu nàng này, một mặt là vì Đề Hồn, một phương diện khác là vì nàng này là Hồ Tộc, có lẽ chỗ Thiên Hồ Nhất Tộc cùng Liễu Nhạc Nhi có chút quan hệ, xem ra là vì tự mình nghĩ nhiều rồi.

"Kim Mã Tông có bao nhiêu người, thực lực như thế nào?" Hàn Lập im lặng một chút, sau đó lại hỏi.

"Kim Mã Tông là thế lực lớn nhất ở khu vực xung quanh đây, môn hạ đệ tử hơn vạn, có mấy tồn tại Kim Tiên đang tọa trấn, người lợi hại nhất là Thái Thượng Trưởng Lão, tu vi đã đạt đến Kim Tiên Hậu Kỳ." Diệp Tố Tố nói chi tiết ra.

Hàn Lập nghe vậy, chậm rãi gật đầu.

Diệp Tố Tố mạnh mẽ chống đỡ trả lời Hàn Lập mấy vấn đề, giờ phút này sắc mặt trắng bệch như tờ giấy, gần như trở nên trong suốt, thân thể nhẹ nhàng run rẩy, bất quá nàng vẫn cắn răng đứng vững.

"Trên người của ngươi có thương tích, trước khôi phục thương thế đi." Hàn Lập thấy tình huống của nàng, mở miệng nói ra, đồng thời vung tay lên.

Một đạo ánh sáng màu xanh từ trong tay hắn bắn ra, chui vào trong cơ thể Diệp Tố Tố.

Diệp Tố Tố chỉ cảm thấy một cỗ cực kỳ to lớn như dòng nước ấm rót vào trong cơ thể, những nơi đi qua, lúc trước kịch chiến tạo thành tổn thương nhanh chóng khôi phục, trong nháy mắt tốt hơn phân nửa, sắc mặt khôi phục như lúc ban đầu, thân thể lay động lập tức ổn định lại.

Dòng nước ấm to lớn này chạy một vòng ở trong cơ thể nàng, cuối cùng dung nhập vào yêu hạch bên trong đan điền. Yêu hạch mãnh liệt sáng ngời, mơ hồ phồng lớn lên một vòng.

Diệp Tố Tố không nói bất luận cái gì, lập tức khoanh chân ngồi xuống, vận chuyển công pháp.
Chương 1006: Nhiều năm xa cách
Dịch: Độc Hành
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com


"Chủ nhân, nàng không sao chứ?" Đề Hồn trở về bên cạnh Hàn Lập, nhẹ giọng hỏi.

"Không việc gì, nàng chỉ tiêu hao yêu lực quá độ, dẫn đến căn cơ có chút ảnh hưởng thôi, ta đã trừ đi tai hoạ ngầm trong cơ thể nàng, chờ yêu lực khôi phục thì sẽ không sao. Bất quá không ngờ, ngươi lại có hảo cảm với Diệp Tố Tố này như vậy, trước kia chưa từng thấy ngươi đối xử tốt với người khác như thế a." Hàn Lập có chút kỳ quái nói ra.

"Ta cũng không biết. . . Có thể là khí tức thần hồn của nàng rất thuần khiết, giống như dòng nước suối trong lành, nguyên chất ngàn năm trong núi vậy, làm cho ta cảm giác thật thoải mái." Đề Hồn cúi đầu hơi thấp, nói ra.

"Khí tức thần hồn. . . Ngươi có thể cảm giác được cái này?" Mặt Hàn Lập lộ vẻ kinh ngạc.

"Lần này ta hôn mê, nguyên khí hao tổn nghiêm trọng, bất quá tu vi pháp tắc lại tiến thêm một bước, có thể cảm giác được khí tức thần hồn của mọi người, từ đó đánh giá được bản tính tính người đó. Bạch ngọc sách. Có môn thần thông này, bất kỳ kẻ nào cũng đừng mơ tưởng ở trước mặt ta che giấu bản tính!" Đề Hồn có chút đắc ý nói.

Hàn Lập nghe vậy, trên mặt lộ vẻ kinh ngạc.

Nếu môn thần thông này của Đề Hồn đúng như nàng nói, xác thực không tầm thường, bởi vì cái gọi là biết người biết mặt không biết lòng, cho dù tu vi cao hơn, lực lượng thần thức mạnh hơn nếu muốn biết tính cách một người cũng chỉ có thể dựa vào kinh nghiệm lịch duyệt để phán đoán nhưng cũng không hoàn toàn chính xác.

"Vậy ngươi nói thử một chút, khí tức thần hồn của ta là dạng gì?" Hàn Lập vừa nghĩ đến đây, có chút hiếu kỳ hỏi.

"Khí tức thần hồn chủ nhân quá mức khổng lồ, ta cảm nhận không rõ, bất quá tổng thể thì khí tức thần hồn chủ chân đúng là quang minh chính đại." Đề Hồn nhìn Hàn Lập một cái, ngập ngừng nói.

"Bốn chữ quang minh chính đại này, ta không gánh nổi, có thể không thẹn với lòng đã không tệ rồi." Hàn Lập nghe vậy, lắc đầu nói.

"Kỳ thật con đường tu luyện hung hiểm dị thường, người nhân từ nương tay thì không thể đi quá xa. Tại một số thời khắc, không quả quyết một chút, ngược lại là hại chính mình, thậm chí hại người thân bên cạnh. Mặc dù bên ngoài chủ nhân nhìn có chút bất cận nhân tình, nhưng xưa nay làm việc có nguyên tắc riêng, quyết không tuỳ tiện vi phạm. Chỉ một điểm đó thôi, Tiên Vực rộng lớn này có thể làm được sợ là cũng không nhiều." Đề Hồn lắc đầu, nói nghiêm túc.

"Không nghĩ tới, ngươi hôn mê một đoạn thời gian như vậy, nhìn vấn đề thậm chí còn thông suốt hơn cả ta." Hàn Lập cười lớn một tiếng, từ chối cho ý kiến nói.

Nói xong, ánh mắt của hắn di chuyển, phất tay phát ra một cỗ thanh quang, cuốn lấy trữ vật pháp khí trên người của năm tên Kim Mã tông.

Tài vật trên người năm tên Chân Tiên, hắn tự nhiên không để vào mắt, bất quá trên thân mấy tên này lại có điển tịch tư liệu, trong đó có vài cái nói đến các tình huống ở Kim Nguyên sơn mạch, còn có một ít thế lực phân bố gần đó, đều là thứ hắn cần.

Hàn Lập lấy những điển tịch này ra, cẩn thận xem qua.

Đề Hồn thấy cảnh này, lẳng lặng đợi ở một bên, không có mở miệng quấy rầy.

Hơn một canh giờ trôi qua rất nhanh, Diệp Tố Tố đứng lên, cả người nhìn thần thái sáng láng, không những nguyên khí phục hồi, khí tức còn mơ hồ tăng lên không ít.

"Tiền bối không những cứu mạng, còn tiêu hao nguyên khí đả thông cửa ải tu vi giúp ta, ân tình như thế, Tố Tố tuyệt không dám quên. Tiền bối nếu có gì phân công, chỉ cần phân phó tiểu nữ là được." Mặt mũi Diệp Tố Tố tràn đầy vẻ kiên nghị nói.

"Việc nhỏ mà thôi, không cần để trong lòng." Hàn Lập khoát tay áo, từ tốn nói.

"Nếu hai vị tiền bối không chê, xin đến Thanh Hồ thành của Thanh Hồ nhất tộc ta chơi mấy ngày, để tiểu nữ tử lấy thân phận người bản xứ tỏ lòng cảm kích." Diệp Tố Tố nhìn hai người Hàn Lập, trong mắt hiện lên vẻ chờ mong.

Đề Hồn không nói gì, nhìn về phía Hàn Lập.

Diệp Tố Tố thấy vậy, ánh mắt cũng nhìn về hướng Hàn Lập.

"Tốt, hai người chúng ta đến Kim Nguyên sơn mạch du lịch, tạm thời chưa có nơi cụ thể nào để đi, vậy làm phiền rồi." Hàn Lập sảng khoái gật đầu đáp ứng.

"Vậy thì tốt quá, xin mời hai vị tiền bối theo ta." Diệp Tố Tố nghe vậy vui mừng, há miệng phun ra một ngọn lửa màu xanh, đốt thi thể năm tên Kim Mã tông kia thành tro tàn, sau đó phất tay tế ra một kiện pháp bảo phi chu.

Hàn Lập nhìn thấy phong phạm Diệp Tố Tố làm việc cẩn mật, âm thầm gật đầu.

Ba người nhẹ nhàng lên phi chu, bay vào chỗ sâu trong dãy núi.

"Đúng rồi, còn chưa thỉnh giáo cao tính đại danh hai vị tiền bối?" Diệp Tố Tố điều khiển phi chu tiến lên, hỏi.

"Ta họ Hàn tên Lập, nàng gọi là Đề Hồn. Diệp cô nương không cần gọi chúng ta là tiền bối, trực tiếp gọi đúng danh tự là được." Mắt Hàn Lập sáng lên, không tiếp tục báo tên giả nữa.

Những năm qua tu vi nhỏ yếu, sử dụng tên giả khắp nơi, hắn dần dần cảm thấy phiền chán.

Bây giờ thân phận chân thật của mình đã không còn là bí mật gì nữa, vậy cũng không cần thiết phải tận lực che giấu.

"Nguyên lai là Hàn tiền bối, Đề Hồn tiền bối, tiền bối cứu mạng ta, ân tái tạo này, xưng hô tuyệt đối không qua loa được. Mặc dù Thanh Hồ nhất tộc chúng ta là Yêu tộc nhưng cũng biết lễ nghi." Diệp Tố Tố vội vàng trịnh trọng nói.

Hàn Lập nhẹ nhàng cười một tiếng, không đề cập chuyện này nữa.

"Hì hì, cứu ngươi là chủ nhân, ta không có xuất thủ. Diệp cô nương đừng gọi ta là tiền bối, trực tiếp gọi Đề Hồn là được." Đề Hồn cười hì hì nói, tiến lên nắm chặt tay Diệp Tố Tố.

"Cái này. . ." Diệp Tố Tố cẩn thận nhìn Hàn Lập một chút, thấy hắn không có vẻ gì không vui, trong lòng âm thầm buông lỏng, cùng bắt chuyện với Đề Hồn.

Hai nữ tử tựa hồ trời sinh hữu duyên, Diệp Tố Tố có vẻ nhanh miệng, Đề Hồn mới tới Tiên Vực, tính tình lại có chút trẻ con hỏi lung tung này kia, cả hai rất nhanh trở nên thân thiết, thỉnh thoảng phát ra tiếng cười khanh khách.

Cũng không lâu lắm, phi chu đi vào một khe núi khổng lồ.

Chỗ khe núi này chiếm diện tích không nhỏ, chừng mấy ngàn dặm, trong khe núi kiến tạo một tòa thành trì to lớn,

Thành trì sở dụng vật liệu cơ bản đều là màu vàng, tường thành phi thường cao lớn, không thấp hơn nhiều so với những ngọn núi xung quanh. Hơn nữa, thành trì cũng không đứng thẳng tắp, mà là từ bốn phía tụ lại vào giữa (dạng như hình vòm) nhưng cũng không hoàn toàn khép lại.

Mà chung quanh thành trì còn đứng vững mấy chục cây cột đá màu vàng to lớn vô cùng, đỉnh của mỗi cột đá đều có một viên cầu màu vàng lớn mấy trăm trượng, không biết dùng để làm gì.

Vào thời khắc này, mấy đạo độn quang từ phía trước bay vụt đến, rơi vào trước phi chu, hiện ra mấy thân ảnh mặc thanh bào, đều là người Thanh Hồ tộc.

"Thiếu chủ, ngài đã trở về!"

Dẫn đầu là một nam tử cao gầy ngạc nhiên tiến lên đón nhưng vừa nhìn thấy Hàn Lập và Đề Hồn ở bên cạnh, lông mày nhíu lại, có chút cảnh giác hỏi:

"Các ngươi là ai?"

"Bọn họ là khách quý ta mời về, có ân cứu mạng ta, các ngươi không được vô lễ." Thần sắc Diệp Tố Tố có chút không vui nói.

Nam tử cao gầy nghe vậy giật mình, há to miệng, tựa hồ muốn hỏi Diệp Tố Tố gặp nạn gì nhưng ngừng lại.

"Nguyên lai là quý nhân bản tộc, tại hạ vừa rồi thất lễ." Nam tử cao gầy ôm quyền thi lễ với hai người Hàn Lập.

Đề Hồn lắc đầu, cười nhạt một tiếng, tỏ ra không thèm để ý.

Hàn Lập cũng không để ý tới bọn người nam tử cao gầy, nhìn thành trì sơn cốc phía dưới, tùy ý đánh giá vài lần.

Mặt đất dưới sơn cốc này có một đầu linh mạch Mộc thuộc tính khá lớn, nguyên khí Mộc thuộc tính có chút nồng đậm, khắp sơn cốc mọc đầy thảm thực vật um tùm màu xanh lá.

Nơi đây tràn ngập hai loại nguyên khí Kim, Mộc, Thanh Hồ tộc đúng là tìm chỗ cư trú thật tốt.

Mà thành trì phía dưới sử dụng vật liệu mặc dù là màu vàng, nhưng lại khác rất lớn với núi đá màu vàng trong Kim Nguyên sơn mạch. Mặt ngoài hiện ra từng đường vân màu đen cực kì nhạt, phảng phất như những vòng tuổi của gỗ, tản mát ra một khí tức âm hàn hoàn toàn khác biệt với Kim Nguyên sơn mạch.

"Đó là Kim Ô Thạch, sinh ra ở chỗ sâu trong Kim Nguyên sơn mạch, có thể ngăn trở những Kim Chúc Thú kia tiềm hành. Các thành trì bên trong Kim Nguyên sơn mạch cơ bản đều dùng loại vật liệu này kiến tạo thành, nếu không những Kim Chúc Thú đáng sợ kia tiềm hành, căn bản không thể nào sinh sống an ổn." Diệp Tố Tố chú ý tới ánh mắt Hàn Lập, vội mở miệng giải thích.

Hàn Lập đã lấy điển tịch của mấy tên tu sĩ Kim Mã tông kia, cũng thấy qua ghi chép về Kim Ô Thạch, lập tức thoáng gật đầu.

Nam tử cao gầy nhìn thấy Diệp Tố Tố kính trọng Hàn Lập như vậy, hơi dò xét một chút tu vi Hàn Lập và Đề Hồn, sắc mặt lập tức biến đổi.

"Nguyên lai là hai vị tiền bối giá lâm, xin mời đi theo ta." Nam tử vội vàng tạ lỗi lần nữa, lập tức cung kính đi trước dẫn đường, mang theo ba người đáp xuống thành trì phía dưới.

"Diệp Bình, tình hình mẫu thân như thế nào rồi?" Diệp Tố Tố bay đến bên cạnh nam tử cao gầy kia, truyền âm hỏi.

"Tộc trưởng vẫn như cũ, bây giờ đang dưỡng thương tại Bích Ba đàm, Khâu trưởng lão đang ở bên cạnh bảo vệ, tình huống cũng không chuyển biến xấu." Diệp Bình truyền âm trả lời.

"Vậy thì tốt rồi, lần này ta ra ngoài, đã gom góp đủ tài liệu Hóa Huyết Quy Nguyên Trận, nhất định có thể chữa trị tốt cho mẫu thân!" Diệp Tố Tố nghe vậy thần sắc buông lỏng, mặt mũi tràn đầy vẻ kiên nghị nói.

Diệp Bình nghe vậy, thần sắc cũng không thấy vui mừng, ngược lại trong mắt hiện lên một tia quang mang phức tạp.

Hàn Lập liếc nhìn hai người Diệp Tố Tố, mặc dù hai người truyền âm trao đổi, nhưng làm sao có thể qua được mắt hắn.

Mấy người rất nhanh hạ xuống trước cửa thành, trên cửa thành viết ba chữ to 'Thanh Hồ thành'.

Ngay sát cửa thành có người trông coi nhưng có Diệp Tố Tố đi cùng nên mấy người bọn họ tự nhiên thông suốt, rất mau tiến vào trong thành.

Đường xá trong thành rộng lớn, mặt đất dùng một loại gạch màu xanh trải đường, hai bên đường là từng dãy kiến trúc, đại đa số là cửa hàng.

Những kiến trúc trong thành này đều dùng gỗ kiến tạo thành, lối kiến trúc khác rất nhiều so với những thành trì khác. Phòng ốc kiến trúc thậm chí là trực tiếp dùng một ít cây cối nguyên thuỷ chưa sơ chế xây nên, nhưng không có cảm giác mảy may lộn xộn, ngược lại tràn đầy vẻ tự nhiên khiến cho người ta trầm trồ.

Không ít địa phương trong thành còn trồng từng gốc cây cao lớn, càng tăng thêm phong thái.

"Mặc dù Thanh Hồ thành chúng ta không lớn, cảnh sắc ngược lại có chút đặc sắc, hẳn là còn có thể nhìn xem được." Diệp Tố Tố cười nói.

"Quả thật không tệ." Hàn Lập gật đầu nhẹ, nhìn thoáng qua Đề Hồn.

Đề Hồn hiển nhiên có chút ưa thích nơi này, thỉnh thoảng dò xét chung quanh, bộ dạng hiếu kỳ.

Hàn Lập quan sát thần sắc Đề Hồn, trong lòng chẳng biết tại sao, có vài phần mừng rỡ, lại bất giác dâng lên một tia phiền muộn.

Đề Hồn sau khi tỉnh dậy, tính cách ngược lại hoạt bát, vui vẻ hơn nhiều so với trước, khá giống với nữ hài Nhân tộc bình thường, làm hắn nhớ tới Kim Đồng đã rời bỏ hắn đi.

Xa cách đã nhiều năm, không biết bây giờ Kim Đồng và Tiểu Bạch đã tới nơi nào rồi, có gặp nguy hiểm gì không, đồ vật nó muốn tìm không biết đã tìm được hay chưa?

Chương 1007: Có động thiên khác
Tác Giả: Vong Ngữ

Converter: Giao Tam
Dịch: Chưởng Thiên
Nguồn: Bạch Ngọc Sách

"Mẫu thân ta chính là tộc trưởng Thanh Hồ nhất tộc, tuy nhiên gần đây thân thể người có chút không khỏe nên vẫn một mực bế quan trị thương, không cách nào ra mặt đón tiếp nhị vị, xin hãy tha lỗi." Diệp Tố Tố nhìn thấy Hàn Lập có chút thất thần, chợt áy náy nói ra.

"Không sao, chúng ta tới Thành Thanh Hồ làm khách, theo lý nên đến bái kiến chủ nhân nơi đây mới phải, nếu như tộc trưởng đang bế quan, vậy chúng ta không tiện quấy rầy nàng. Phong cảnh Thành Thanh Hồ kỳ thú như vậy, chẳng hay Diệp đạo hữu có phiền hay không đưa bọn ta đi thăm quan xung quanh một chút?" Hàn Lập rất nhanh đã lấy lại vẻ trầm tĩnh, liền đáp.

"Đương nhiên là được." Diệp Tố Tố lập tức cao hứng nhận lời, bèn bảo đám người Diệp Bình lui xuống, rồi tự mình dẫn theo hai người Hàn Lập bay về phía nội thành.

Diện tích Thành Thanh Hồ khoảng mấy ngàn dặm vuông, địa hình nơi đây chủ yếu là đồng bằng, có mấy nhánh sông cùng vài ngọn núi thoai thoải, khắp nơi là mộc thụ xanh tốt, phong cảnh nhìn chung đầy sức sống, rất không tệ.

Bất tri bất giác, sắc trời đã lờ mờ tối.

Diệp Tố Tố cùng hai người Hàn Lập đi tới trung tâm khu vực nội thành, rồi dừng lại trước một cung điện nguy nga sừng sững.

Diện tích mảnh cung điện này đại khái chừng hai trăm ba trăm mẫu, được kiến tạo hoàn toàn từ gỗ, vừa toát lên khí thế hùng vĩ, vừa không thiếu nét cầu kỳ tinh xảo.

Phía trước cung điện là một pho tượng Thanh Hồ cực lớn đang ngửa mặt lên trời thét dài, nó được điêu khắc hoàn toàn từ đá ngọc bích, cao đến mấy trăm trượng, sau lưng là chín cây hồ vĩ rất dài, thoạt nhìn đồ sộ ngoạn mục dị thường.

"Đại điện này là Thiên Hồ Điện, trước kia từng là nơi ở của tộc trưởng Thanh Hồ nhất tộc, hiện tại được dùng làm nơi nghị sự." Diệp Tố Tố giới thiệu.

"Thiên Hồ Điện? Quý tộc vốn là Thanh Hồ nhất tộc, tại sao không đặt là Thanh Hồ Điện?" Hàn Lập khẽ động.

"Danh tự này vốn do tổ tiên sở định, ta cũng không rõ ràng lắm." Diệp Tố Tố lắc đầu.

Hàn Lập a một tiếng, không có truy hỏi đến cùng.

"Bên cạnh Thiên Hồ Điện còn có vài khoảng sân nhỏ u tĩnh, chính là nơi chiêu đãi khách quý, hiện sắc trời đã tối, chi bằng Hàn tiền bối cùng Đề Hồn đạo hữu hãy nghỉ ngơi tại đây, ngày mai vãn bối sẽ lại đến bái phỏng." Diệp Tố Tố giới thiệu qua một chút rồi mang đến hai người tới một mảnh sân vườn yên tĩnh gần đó.

"Làm phiền rồi." Hàn Lập cất tiếng cảm tạ.

Diệp Tố Tố lại gọi thêm hai gã người hầu Thanh Hồ tộc đến canh giữ ở ngoài viện, sau đó mới rời đi.

Hàn Lập nhìn thấy nàng này đã đi xa, ánh mắt lóe lên, lập tức mang theo Đề Hồn tiến vào bên trong.

Đường mòn trong nội viện được lát bằng gạch xanh, bên trái là vườn hoa, bên phải là một lùm thanh trúc, những làn gió đêm nhẹ nhàng lay động nhành hoa khóm trúc, mang theo hương thơm thoang thoảng, cảm giác rất thanh tịnh.

Hàn Lập gật gù tỏ vẻ hài lòng, đi vào đại sảnh rồi ngồi xuống ghế chủ tọa, gương mặt chợt có chút do dự.

"Chủ nhân, ngươi định bế quan tại thành Thanh Hồ này?" Đề Hồn đi tới, hỏi.

"Sao ngươi lại nghĩ thế?" chân mày Hàn Lập nhếch lên, từ chối cho ý kiến mà lại hỏi ngược.

"Nếu không phải vậy, thì với phong cách hành sự của chủ nhân ngươi, lúc trước chỉ cứu Diệp Tố Tố mà thôi, sẽ không lãng phí nguyên khí trợ giúp nàng tu luyện, lại càng không đi theo nàng tới tận đây. Huống hồ vừa rồi ngươi để cho Diệp Tố Tố dẫn đi thăm thú các nơi, chẳng phải để dò xét tình huống trong thành này hay sao?" Đề Hồn chớp chớp cặp mắt to, nở nụ cười ranh mãnh.

"Trong Kim Nguyên Sơn Mạch này, Thanh Hồ nhất tộc chỉ là một tiểu tộc tầm thường, hơn nữa nơi đây tương đối vắng vẻ, vốn là địa phương ẩn nấp rất tốt. Dọc đường ta đã tra xét rõ ràng tình huống khắp nơi trong thành, không phát hiện nguy hiểm gì." Hàn Lập nhìn Đề Hồn một chút tỏ ý tán thưởng, rồi nói.

"Vậy quá tốt rồi, có điều làm thế nào lưu lại chốn này mới là vấn đề. Thanh Hồ nhất tộc đối với người ngoại tộc tựa hồ có chút bài xích. Đương nhiên, chỉ cần chủ nhân hiển lộ chút thực lực, bachng0csach, muốn ở lại đây hẳn là dễ như trở bàn tay a, kể ra như vậy cũng không hay lắm" Đề Hồn đang mừng rỡ, liền nhíu mày nói.

Lúc trước hành tẩu trong thành, bọn họ đã phát hiện ánh mắt Thanh Hồ tộc nhân nhìn về phía mình rõ ràng mang theo địch ý, nếu không có Diệp Tố Tố bên cạnh e rằng đã nảy sinh tranh chấp.

"Điểm này ngươi không cần lo lắng, ta đã có cách." Hàn Lập tựa hồ đã có đối sách, mỉm cười nhìn về phía đông Thành Thanh Hồ.

...

Đêm về khuya, ánh trăng nhu hòa từ trên cao buông xuống, như một tấm màn bàng bạc bao trùm lên Thành Thanh Hồ.

Người trong nội thành giờ này cũng đã an giấc, cả một tòa thành lớn chìm trong tĩnh lặng.

Chợt có một bóng người màu xanh bay vụt ra từ nội thành, đáp xuống trước một mảnh rừng cây rậm rạp ở phía đông, thân ảnh hiện ra chính là Diệp Tố Tố.

Y phục trên người nàng hiện giờ đã đổi thành một bộ cung trang màu xanh ung dung cao quý, trên đầu đội ngọc quan cũng màu xanh, làm tăng thêm mấy phần khí khái uy nghiêm.

Trên mặt đất phía trước rừng cây cũng có một pho tượng Thanh Hồ đang đứng, có điều pho tượng này chỉ cao cỡ nửa người, hơn nữa đã bị tàn phá nghiêm trọng, không chút linh tính, cảm giác chỉ như một thạch điêu bình thường.

Diệp Tố Tố lại mang thần sắc vô cùng trịnh trọng, chắp hai tay trước ngực, cúi đầu thi lễ với pho tượng Thanh Hồ, sau đó rạch đầu ngón tay một chút, rồi nhỏ một giọt máu tươi lên bề mặt pho tượng.

Chợt cặp mắt Thanh Hồ mạnh mẽ phóng ra hai luồng thanh quang biến ảo không ngừng, đánh lên hư không trước mặt nó.

Khoảng không phía trước rừng cây chợt run lên nhè nhẹ, không gian ba động giống như những gợn sóng đang lan tỏa xung quanh.

Ngọc thủ Diệp Tố Tố cũng sáng ngời thanh quang, hướng về phía trước tựa như đang thăm dò một chút rồi chui vào bên trong, sau đó tay nàng nhẹ nhàng kéo một phát.

Chỉ nghe "Xùy" một tiếng, hư không trước mặt nàng lập tức hiện ra một lỗ hổng cỡ hơn trượng.

Ánh mắt Diệp Tố Tố nhanh chóng quét qua tứ phía, tựa như xác nhận cảnh vật chung quanh không có gì dị thường, sau đó cất bước đi vào trong lỗ hổng, hư không vừa mới nứt ra một chút lập tức được lấp đầy, không gian ba động cũng theo đó biến mất.

Đúng lúc này, một đạo u ảnh nhàn nhạt hiện ra trên không trước khi vết nứt hoàn toàn khép lại, tức thì lóe lên chui tọt vào trong.

Diệp Tố Tố cảm thấy nhoáng lên một cái, trước mắt nàng hiện ra một thung lũng chừng hơn mười dặm.

Bên trong thung lũng này không có nhiều tòa kiến trúc, chủ yếu là những mảng linh điền rộng lớn, tựa hồ gieo trồng không ít Linh thảo Linh dược.

Xung quanh linh điền đều có phân bố cấm chế quang mạc, che phủ tình huống bên trong, tuy nhiên vẫn không giấu được những trận dược hương nồng đậm bức người đang không ngừng thẩm thấu từ bên trong ra, khiến cho ai vô tình ngửi thấy đều lập tức chấn động tinh thần.

Diệp Tố Tố không hề chú ý đến những linh điền này, trực tiếp lướt qua chúng tiến thẳng về phía trước.

Chợt hư không phía sau nàng lóe lên một đạo thân ảnh như u linh, gương mặt Hàn Lập hiện ra, hắn lập tức phóng tầm mắt nhìn khắp những mảnh linh điền xung quanh, không giấu được vẻ kinh ngạc.

Hàn Lập vốn dĩ cực kỳ linh mẫn đối với Linh thảo Linh dược, chỉ qua mùi hương liền biết rõ những dược tài đang gieo trồng bên trong đều không phải chuyện đùa, so với dược viên của hắn trong Hoa Chi Động Thiên tuyệt đối chẳng kém là bao, trách không được đã khiến hắn phải thất kinh.

Bởi lẽ, mảnh dược viên trong động thiên đã tiêu phí của Hàn Lập không biết bao nhiêu tâm lực, còn phải nhờ vào Chưởng Thiên Bình mới có được quy mô như ngày nay, vậy mà một Thanh Hồ nhất tộc nhỏ nhỏ tầm thường lại có thể nuôi dưỡng được Linh thảo Linh dược không hề thua kém hắn.

Thân hình Hàn Lập khẽ động, bay về phía sau khu linh điền.

...

Diệp Tố Tố vẫn một mực phi độn về phía trước, rất nhanh tiến vào sâu trong thung lũng.

Trên mặt đất hiện ra thủy đàm xanh biếc, sóng nước chập trùng, tản mát ra thủy quang nhu hòa.

Ven hồ tọa lạc mấy tảng đá lớn màu xanh, nàng này chợt vỗ nhẹ lên một tảng đá.

Tảng đá lớn lập tức chìm xuống dưới, để lộ ra một cửa động u ám và một cái cầu thang hun hút hướng vào thật sâu trong lòng đất.

Diệp Tố Tố không hề do dự tiến vào trong, rất nhanh đã đi đến cuối cùng.

Phía trước nàng xuất hiện một thạch thất khá lớn, trên đỉnh thạch thất khảm nạm mấy viên minh châu lớn cỡ nắm tay, tỏa ra hào quang màu trắng như sữa, vách tường tứ phía xung quanh hiện lên điểm điểm tinh quang chớp động liên tục, thoạt nhìn vô cùng lộng lẫy, hiển nhiên là cấm chế do người bày ra.

Bên trong gian thạch thất là một chiếc giường bạch ngọc đang có một thiếu phụ mặc thanh y nằm ở phía trên, điều khiến người ta kinh ngạc là nửa thân dưới thiếu phụ này chìm ngập trong một tòa băng sơn màu lam cao đến vài trượng.

Khối băng này tản mát hàn khí thấu xương, khiến cho nhiệt độ trong thạch thất giảm xuống vô cùng thấp, không trung cũng mơ hồ hiện ra những mảng trắng xóa, tựa như bị băng phong.

Sắc mặt thiếu phụ áo xanh trắng bệch, hai hàm răng nghiến chặt, chân mày ẩn hiện gân xanh, hiển nhiên đang phải chịu đựng sự tra tấn vô cùng thống khổ.

Từng giọt mồ hôi lớn như hạt đậu rơi xuống từ trán thiếu phụ, còn chưa chạm đất đã lập tức đông lại thành băng châu.

Còn có một nữ tử mặc quần trắng đang đứng bên đầu giường, hai tay phân biệt đặt lên bờ vai thiếu phụ áo xanh, tản mát ra thanh quang rạng rỡ, không ngừng tiến nhập vào thể nội thiếu phụ.

Nữ tử quần trắng tản mát khí tức khổng lồ, là một tồn tại tương đương với Kim Tiên sơ kỳ.

"Thiếu chủ, người đã trở về." Nữ tử quần trắng nghe được tiếng bước chân, ngẩng đầu nhìn thấy Diệp Tố Tố, gương mặt chợt lộ ra chút ngạc nhiên, hai tay lập tức thu công, thi lễ.

Thiếu phụ áo xanh đang nằm trên giường cũng mở to mắt nhìn về phía Diệp Tố Tố.

"Tố Tố, ngươi về rồi." Thiếu phụ mấp máy bờ môi, gắng gượng nở một nụ cười, ánh mắt tràn đầy nhu tình.

"Mẫu thân!" Diệp Tố Tố bước nhanh đến bên giường, nắm lấy chặt bàn tay thiếu phụ, hai mắt phút chốc đã đỏ hoe.

"Hảo hài tử, mẫu thân... không sao, chỉ là gần đây hàn khí ăn mòn lợi hại thêm một chút, nhưng đã có Khâu trưởng lão ở đây tương trợ, ta vẫn có thể ngăn cản được. Ngược lại nha đầu ngươi lại tự tiện ra ngoài, hơn nữa còn đi lâu đến vậy, rốt cuộc đã đi đến nơi nào? có gặp nguy hiểm gì hay không?" Thanh y thiếu phụ ôn nhu nói.

"Hài nhi vừa rồi đến Thành Kim Tê làm một chút giao dịch mà thôi, có điều trên đường phản hồi gặp phải mấy tên Kim Mã Tông, quả thực đã có chút hung hiểm, nhưng may mắn hài nhi được hai vị tiền bối ra tay cứu giúp... " Diệp Tố Tố giấu giấu giếm giếm hơn phân nửa sự thật, trả lời đại khái cho qua chuyện.

Vì không muốn bị mẫu thân hiểu lầm, nàng giải thích hết sức cặn kẽ tình huống của Hàn Lập cùng Đề Hồn.

"Cái gì? Thiếu chủ! Ngươi lại còn rước về Thành Thanh Hồ cả một tên nhân tộc! Người khác trong tộc không biết thì đã đành, chẳng lẽ ngươi còn không rõ ràng tộc trưởng có ngày hôm nay chính là do tu sĩ nhân tộc ban tặng hay sao?" Nữ tử quần trắng ở bên cạnh nghe đến đó, gương mặt thoáng chốc đanh lại như có một lớp hàn khí bao phủ, lạnh lùng chất vấn Diệp Tố Tố.

"Khâu trưởng lão, kẻ làm tổn thương mẫu thân là nhân tộc không sai, nhưng chúng ta cũng không thể chỉ vì cái cớ này mà căm thù toàn bộ tu sĩ nhân tộc. Kim Nguyên Tiên Vực ngày nay là thiên hạ của nhân tộc, Thanh Hồ nhất tộc chúng ta muốn phát triển, khẳng định là phải giao thiệp cùng bọn họ. Thân là người đứng đầu Thanh Hồ nhất tộc, chúng ta nhất thiết phải vứt bỏ ân oán cá nhân, đặt lợi ích tộc quần lên trên hết." Ánh mắt Diệp Tố Tố không khỏi lóe lên hận ý, nhưng bị đè xuống rất nhanh, nàng thở dài nói.

Chẳng ai hay biết trong thông đạo bên ngoài đại sảnh có một thân ảnh mơ hồ đang vô thanh vô tức đứng đó, chính là Hàn Lập.

Hắn nghe được lời vừa rồi Diệp Tố Tố, trong mắt hiện lên một tia tán thưởng.

Tuy nhiên, nữ tử quần trắng nghe xong bèn nhíu mày, đang định mở miệng nói gì đó, nhưng bị thiếu phụ áo xanh khoát tay cướp lời:

"Khâu trường lão, việc này cứ làm theo lời Tố Tố nói đi, hai vị đạo hữu kia nếu như đều có thực lực cấp độ Kim Tiên, thì hiện giờ chúng ta giao hảo xác thực rất có lợi đối với sự phát triển sau này của Thanh Hồ nhất tộc. Ngươi cũng không nên vì việc năm xưa ta bị thương mà quá cố chấp."

"Nếu như tộc trưởng cùng Thiếu chủ đã quyết, vậy chúng ta cứ thế mà làm." Nữ tử quần trắng trầm ngâm một hồi rồi nhàn nhạt nói ra.

"Đa tạ mẫu thân!" Diệp Tố Tố nghe vậy sắc mặt liền trở nên vui vẻ.

Chương 1008: Cốt nhục tình thâm
Dịch: ngoc_anh4797
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

"Tố Tố, tuy kết giao các tộc, phát triển bổn tộc là không sai nhưng an nguy của ngươi càng thêm trọng yếu, bây giờ ngươi có trách nhiệm gánh vác cả Thanh Hồ tộc. Mẫu thân đã như vậy, ngươi tuyệt đối không được xảy ra chuyện gì". Thiếu phụ áo xanh nhìn về phía Diệp Tố Tố, khẽ thở dài nói ra.

"Không, sẽ không đâu, mẫu thân nhất định sẽ tốt lên thôi" Đột nhiên, Diệp Tố Tố lộ vẻ kích động nói lên.

"Ta chắc chắn sẽ khá hơn, ngươi không cần phải lo lắng". Thiếu phụ áo xanh hối hận vì nhất thời lỡ lời, để lộ ra sự bi quan trong lòng, liền vội vàng nói.

Diệp Tố Tố cúi đầu hơi thấp xuống, trong mắt hiện lên tia kiên quyết, hai tay nhanh như chớp vươn ra, điểm lên trán của Thiếu phụ, ngay đầu ngón tay tỏa sáng hào quang.

"Ngươi..." Thiếu phụ trừng mắt, thế nhưng hai mắt lập tức buông lỏng, rơi vào ngủ say.

"Thiếu chủ, ngươi làm gì vậy?" Nữ tử quần trắng ở bên cạnh thấy cảnh này, liền kinh ngạc nói.

Diệp Tố Tố không nói gì, lấy ra một cây phù bút màu đỏ, khắc họa trận văn xung quanh giường ngọc, đồng thời lấy ra đủ loại tài liệu để vào trong đó.

Nữ tử quần trắng nhiều lúc muốn mở miệng hỏi, nhưng chứng kiến Diệp Tố Tố vô cùng chăm chú nên cố nén xuống.

Thời gian trôi qua từng chút, đã qua nửa ngày, sắc trời bên ngoài nổi lên vài tia màu trắng bạc.

Diệp Tố Tố rốt cuộc dừng tay, đã bố trí xong một cái huyết sắc pháp trận ngay bên giường ngọc.

"Thiếu chủ, đây là pháp trận gì?" Nữ tử quần trắng không biết pháp trận này, mở miệng hỏi.

"Hóa Huyết Quy Nguyên Trận" Diệp Tố Tố chậm rãi nói ra.

"Cái gì! Hóa Huyết Quy Nguyên Trận là pháp trận nghịch thiên, dùng để tách lực lượng huyết mạch rồi chuyển đến người khác. Ngươi muốn rót huyết mạch Thanh Hồ của bản thân vào cơ thể tộc trưởng, trợ giúp nàng chống cự hàn khí xâm nhập sao? Tuyệt đối không thể! Hóa Huyết Quy Nguyên Trận gây tổn hại thân thể quá lớn, hơn nữa một khi tách ra lực lượng huyết mạch, sẽ không có khả năng khôi phục, ngươi sẽ bị hủy hết đạo hạnh, thậm chí bị đánh về nguyên hình." Nữ tử quần trắng trầm giọng nói ra.

"Chỉ cần có thể cứu được mẫu thân, ta không quan tâm." Diệp Tố Tố ôn tồn nói, ánh mắt yên tĩnh vô cùng, thậm chí khóe miệng còn lộ ra một tia tươi cười thật bình tĩnh.

Trong bóng tối gần đó, Hàn Lập chứng kiến vẻ mặt của Diệp Tố Tố, khẽ cau mày, hiển nhiên có chút động dung.

"Nếu vậy, hãy để ta làm, tu vi của ta cao hơn người rất nhiều, khả năng thành công càng lớn" Nữ tử quần trắng lắc đầu nói ra.

"Không, tuy là tu vi của Khâu trưởng lão cao hơn ta, nhưng nói về độ tinh thuần của huyết mạch Thanh Hồ, thì ta tốt hơn một chút. Hơn nữa, Khâu trưởng lão ngươi có chỗ không biết, mượn dùng Hóa Huyết Quy Nguyên Trận để cho huyết mạch dung hợp, hai người có quan hệ huyết thống càng thân cận, khả năng thành công càng lớn" Diệp Tố Tố kiên quyết nói ra.

"Cái này..." Nữ tử quần trắng nghẹn lời.

"Mẫu thân đã nhiễm hàn độc vô cùng đáng sợ, cho dù thi triển bí thuật này, khả năng cứu trở về cũng chỉ có năm thành, nếu trời cao không thành toàn, thì hai người thi pháp đều sẽ chết ngay chỗ này. Khâu trưởng lão ngươi là Kim Tiên còn lại duy nhất của Thanh Hồ nhất tộc, mẫu thân vừa mới nói an toàn của ta bây giờ rất quan trọng, kỳ thật an nguy của ngươi mới càng trọng yếu hơn, có ngươi ở đây, coi như ta và mẫu thân có bất hạnh vẫn lạc, Thanh Hồ nhất tộc cũng vẫn còn có một tia hy vọng, nếu như ngươi có mệnh hệ gì, Thanh Hồ nhất tộc coi như thật sự xong rồi." Diệp Tố Tố tiếp tục nói.

Nữ tử quần trắng im lặng đứng nơi đó, không nói một lời, không biết suy nghĩ cái gì.

"Vì vậy, hãy giao chuyện nơi này cho ta, nếu như ta cùng mẫu thân bất hạnh lâm nạn, Thanh Hồ nhất tộc liền nhờ cậy Khâu trưởng lão rồi" Diệp Tố Tố gật đầu với nữ tử quần trắng, trịnh trọng nói ra.

Vừa nói xong, nàng cất bước đi vào huyết sắc pháp trận.

Nhưng vào thời khắc đó, cổ tay nàng bị nữ tử quần trắng nắm chặt lại.

"Khâu trưởng lão..." Diệp Tố Tố nhìn lại.

"Thiếu chủ, ngươi vừa mới nói chúng ta thân là người lãnh đạo Thanh Hồ nhất tộc, phải gác lại tình cảm của bản thân, mọi chuyện đều phải cân nhắc lợi ích tộc quần. Thiên tư của thiếu chủ cực cao, huyết mạch Thanh Hồ được thức tỉnh càng nồng đậm, càng trên ta và tộc trưởng, ngày sau thành tựu không thể hạn lượng. Tộc trưởng đã như thế này, coi như là ngươi sử dụng Hóa Huyết Quy Nguyên Trận chưa chắc có thể cứu nàng. Ta biết nói như vậy có chút tàn nhẫn, nhưng nếu vì Thanh Hồ nhất tộc mà suy nghĩ, ngươi không nên mạo hiểm như vậy, hơn nữa ta nghĩ tộc trưởng cũng không muốn như thế." Nữ tử quần trắng hiện lên một tia thống khổ, nhưng phải lên tiếng nói.

"Không, ta bây giờ cũng không phải xuất phát từ tình riêng, chính là vì Thanh Hồ tộc ta. Tuy rằng, ta có chút thiên tư, nhưng hiện tại chỉ là Chân tiên trung kỳ, ngày sau có thể thành tựu Kim Tiên hay không thì không thể biết trước được. Dùng một Chân Tiên như ta đổi lấy một Kim Tiên, dù chỉ cơ hội năm thành, cuộc làm ăn này cũng rất có lợi." Diệp Tố Tố chậm rãi gỡ tay nữ tử quần trắng ra, nói.

Nữ tử quần trắng quýnh lên, nhưng nhất thời không nghĩ ra lý do gì để tác động đến Diệp Tố Tố.

"Hơn nữa, năm đó vì cứu ta, mẫu thân mới bị đám tặc tử Thiên Thủy tông gây thương tích, Khâu trưởng lão ngươi cũng suýt bị liên lụy. Nếu ta không vì nàng mà làm gì đó, cả đời sẽ phải áy náy, tâm cảnh sẽ lưu lại vết ảnh hưởng, đừng nói tiến giai Kim Tiên, dù sau này muốn đột phát Chân Tiên hậu kỳ cũng là xa vời." Diệp Tố Tố nhìn nữ tử quần trắng, nói nhẹ nhưng chắc như chém đinh chặt sắt.

Nữ tử quần trắng biết rõ tâm nàng đã quyết, sẽ không thay đổi, đành phải thở dài, lui qua một bên.

"Về sau có chuyện gì, liền nhờ cậy Khâu trưởng lão rồi!" Diệp Tố Tố cười buồn với nữ tử quần trắng, sau đó cất bước vào pháp trận, khoanh chân ngồi xuống phía trước đầu thiếu phụ áo xanh.

Nàng dựng thẳng song chưởng trước người, kết thành một thủ ấn kỳ dị, trong miệng niệm tụng chú ngữ thần bí thật trầm thấp.

Trong thạch thất bỗng nhiên vang lên âm thanh gào thét, pháp trận màu máu trên mặt đất trong mấy chốc bỗng sáng lên rực rỡ, như là có sinh mệnh, nhanh chóng vận chuyển ngay giữa pháp trận.

Nguyên khí dao động mãnh liệt trong thạch thất, lan tỏa ra bốn phương tám hướng.

Nữ tử quần trắng thấy cảnh này, sắc mặt khẽ biến, vội vàng bấm niệm pháp quyết điểm vào tường thạch thất.

Cấm chế của thạch thất nhanh chóng vận chuyển, vô số hào quang ngôi sao hiện ra, ngăn cản chấn động trận pháp tiết ra ngoài.

Nhưng chấn động của pháp trận màu máu này quá mức kịch liệt, cấm chế xung quanh chỉ có thể ngăn lại phân nửa, vẫn để lọt một ít ra ngoài.

Nữ tử quần trắng cũng không cố gắng ngăn cản, nhìn chằm chằm vào hai người bên trong huyết trận.

Vào thời khắc này, huyết sắc pháp trận phát sinh biến hóa.

Một hồi tiếng "xùy xùy" rít gào sắc nhọn vang lên, sau đó vô số tia huyết hồng từ khắp nơi trong pháp trận bay lên, quấn quanh người Diệp Tố Tố, rồi chui vào cơ thể nàng.

Trong bóng râm xa xa, Hàn Lập thấy cảnh này, đuôi lông mày nhảy lên, trong nội tâm có chút kinh ngạc.

Trên người Diệp Tố Tố tản ra trận trận ánh sáng xanh ngời, đôi mi thanh tú nhíu lại, lộ vẻ thống khổ, nhưng lập tức đè xuống, trong miệng vẫn tiếp tục đọc chú ngữ.

Hào quanh xung quanh huyết trận càng lớn, càng có thêm những tia huyết sắc bay lên chui vào cơ thể nàng.

Ánh sáng xanh trên người Diệp Tố Tố càng ngày càng sáng, lóe lóe trên cơ thể, thân thể nàng thình lình hiện ra từng đường vân màu xanh, giống như đường kinh mạch khắp toàn thân, chiếu sáng rạng rỡ, làm cho người ta cảm nhận được một loại khí tức huyết mạch mãnh liệt.

Cùng lúc đó, phía sau lưng ánh sáng xanh hiện lên một hư ảnh hồ ly màu xanh, tràn ngập cảm giác cao quý uy nghiêm, thế nhưng chỉ có hai cái đuôi.

Diệp Tố Tố bỗng vươn một tay ra, đặt tại mi tâm của Thiếu phụ áo xanh trên giường.

Vô số đạo huyết sắc từ lòng bàn tay bắn ra, chui vào mi tâm thiếu phụ.

Giữa những tia máu kia có thể mơ hồ thấy từng đạo hoa văn màu xanh, theo đó rót vào cơ thể thiếu phụ.

Thân thể thanh y thiếu phụ cũng lóe lên ánh sáng màu xanh, hiện ra từng đường vân màu xanh, so với đường vân trên thân Diệp Tố Tố thì màu sắc ảm đạm hơn một ít.

Nhưng theo những tia máu từ tay Diệp Tố Tố rót vào, đường vân xanh trên thân thanh y thiếu phụ dần trở nên sáng ngời.

Đường vân xanh trên thân Diệp Tố Tố lại chậm rãi trở nên ảm đạm, sắc mặt cũng nhanh chóng trắng bệch, hư ảnh hồ ly sau lưng cũng trở nên mỏng manh.

Nhưng mà trong mắt nàng lại lộ ra sắc mặt vui mừng, tay kia bấm niệm pháp quyết điểm một cái.

Một đạo ánh sáng xanh từ đầu ngón tay nàng bắn ra, chui vào đan điền của Thiếu phụ.

"Ầm" một tiếng, trên người thiếu phụ đột nhiên phát ra ánh sáng xanh chói mắt, dường như mặt trời chói chang.

Những ánh sáng xanh này lập tức thu liễm lại, tiếp đó "xoẹt" một tiếng, hóa thành một tầng lửa xanh bao trùm nửa người trên của thiếu phụ, đồng thời lan tràn xuống nửa dưới đang bị đóng băng của nàng.

Băng tinh màu lam óng ánh cùng ngọn lửa màu xanh đụng nhau một cái, lập tức phát ra âm thanh "xùy xùy", giằng co một lát liền chậm rãi hòa tan biến mất.

Nữ tử quần trắng bên cạnh thấy cảnh này, sắc mặt vốn căng thẳng cũng khẽ thả lỏng.

Trong bóng tối phía xa, trong mắt Hàn Lập nổi lên một vầng sáng màu tím, nhìn về phía sâu trong băng tinh, chậm rãi lắc đầu.

Ngọn lửa màu xanh chậm rãi ép sát, băng tinh màu lam nhanh chóng hòa tan, từ phần eo rút dần đi, rất nhanh đã tới bàn chân.

Không ngờ bàn chân của thanh y thiếu phụ lúc này đã biến thành màu xanh thẳm, thoạt nhìn như hai đoạn thủy tinh xanh thẳm, bên trong có một cỗ lam sắc quang mang chớp động qua lại.

Nhưng đến lúc này, tốc độ hòa tan băng tinh màu lam giảm mạnh, bắt đầu ngăn cản được sự trùng kích của ngọn lửa màu xanh.

Đường vân xanh trên người Diệp Tố Tố bây giờ đã ảm đạm nhiều, hầu như nhìn không rõ nữa, hư ảnh hồ ly sau lưng cũng gần như biến mất.

Nàng nhìn về bắp chân màu lam của thiếu phụ, tròng mắt hơi híp lại, khẽ quát một tiếng, huyết sắc pháp trận lần nữa sáng ngời, vô số huyết quang chen chúc vào cơ thể nàng, trong nháy mắt truyền đến toàn thân.

Trong cơ thể Diệp Tố Tố lóe lên huyết mạch màu xanh, sau đó biến mất, hóa thành một đoàn ánh sáng xanh hồi tụ tới lòng bàn tay, dung nhập vào cơ thể thiếu phụ.

Ngọn lửa xanh ở trên người thanh y thiếu phụ một lần nữa đại thịnh, hung hăng đánh mạnh vào băng tinh màu lam, một lần nữa đẩy nó xuống một đoạn, nhưng cuối cùng lại không thể hoàn toàn khu trừ nó.

Không chỉ như thế, ánh sáng màu xanh bên trong bắp chân thiếu phụ đột nhiên tỏa hào quang rực rỡ, ồ ạt phản công, bỗng đẩy lui ngọn lửa màu xanh.

Bỗng nhiên một cỗ khí tức cực hàn bộc phát ra, băng tinh màu lam nhanh chóng ngưng kết, một lần nữa đóng băng thân thể thanh y thiếu phụ.

Hàn khí trong thạch thất đột nhiên tăng mạnh, càng lớn hơn lúc trước, trên vách tường xuất hiện một tầng băng tinh, rung động "ken két".

Trên mặt đất, pháp trận màu máu cũng bị băng tinh làm đông lại, bất ngờ đóng băng luôn thân thể Diệp Tố Tố vào trong.

Bây giờ sắc mặt nàng trắng bệch tột đỉnh, cả người lung lay sắp đổ, nàng thấy cảnh này, lập tức biểu lộ vẻ sợ hãi, vô kế khả thi.

Nữ tử quần trắng thấy cảnh này, sắc mặt đại biến, không còn thúc giục cấm chế thạch thất nữa, đang muốn tiến lên.

Diệp Tố Tố quay đầu nhìn sang, ánh mắt hai người giao nhau một cái.

Sắc mặt nữ tử quần trắng nháy mắt trở nên trắng bệch vô cùng, lập tức dừng bước.

Thanh y thiếu phụ nằm trên giường bị hàn khí kích thích, hai mắt khẽ động, tỉnh lại.

Nàng nhìn thấy tình huống xung quanh, lập tức hiểu được chuyện gì đang xảy ra, khẽ quát một tiếng, ngọn lửa xanh trên thân lập tức thoáng bùng lên, tạm thời ngăn chặn ánh sáng màu lam xâm nhập.

"Khâu trưởng lão, mau dẫn Tố Tố ly khai..." Thanh y thiếu phụ hô.

Nhưng không chờ nàng nói hết lời, lam sắc quang mang lại lần nữa đại phóng, tiếp tục xâm nhập đến, giữa hào quang hiện lên vô số phù văn màu lam, ngưng tụ thành một đoàn hỏa diễm màu lam, dễ như trở bàn tay đánh tan ngọn lửa màu xanh quanh thân thiếu phụ.

Băng tinh màu lam nhanh chóng lan tràn, nháy mắt đã đến bộ ngực cao ngất của thiếu phụ, mắt thấy muốn triệt để đóng băng cả người nàng.

Băng tinh màu lam trên người Diệp Tố Tố cũng nhanh chóng lan tràn, đông kết gần nửa cơ thể nàng.

Nữ tử quần trắng đứng một bên thấy cảnh này, ánh mắt phân vân, nhưng rất nhanh nghiến răng, cả người tỏa sáng hào quang, muốn liều mình xông lên.

Vào thời khắc này, một bóng người màu đen lăng không chắn trước mặt nàng. Không ai khác, chính là Hàn Lập.

Chương 1009: Thi cứu
18/07/19-09:51
Dịch: Độc Hành
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

"Tu sĩ Nhân tộc!"

Nữ tử váy trắng đầu tiên giật nảy mình, sau đó liền nhận ra thân phận Hàn Lập, trong mắt nổi lên cừu hận thấu xương, trong tay đại phóng lãnh mang màu trắng, muốn đánh tới Hàn Lập.

"Muốn hai người này sống thì thành thành thật thật đứng ở nơi đó, đừng hành động thiếu suy nghĩ!" Hàn Lập nhàn nhạt nói một câu, sau đó nhìn như tùy ý vung tay lên.

Một cỗ thanh quang từ trong tay hắn bắn ra, chống đỡ hàn quang màu lam đang bộc phát mãnh liệt.

Ngọn lửa màu xanh lam kia tựa hồ bị khiêu khích, mãnh liệt bùng lên, hàn quang màu lam cũng lập tức giương nanh múa vuốt, giống như một con mãnh thú nổi giận, mãnh liệt trùng kích thanh quang.

Cỗ thanh quang kia nhìn như đơn bạc, lại cứng cỏi không gì sánh được, mặc cho hàn quang màu lam trùng kích thế nào, đều lù lù bất động.

Nữ tử váy trắng thấy cảnh này, lực tụ lên cánh tay lập tức dừng lại, nhưng lãnh quang màu trắng trong tay không hề biến mất, nhìn chằm chằm Hàn Lập.

Hàn Lập không để ý đến nữ tử váy trắng, lần nữa phất tay áo lên.

Một đạo thanh quang khác bắn ra, cùng thanh quang trước hòa làm một thể, sau đó nhanh chóng ép hàn quang màu lam xuống.

Diệp Tố Tố các nàng thì tốn hao sức chín trâu hai hổ mới miễn cưỡng bức lui hàn quang màu lam, nhưng nó ở trước mặt Hàn Lập lại không chịu nổi một kích, trong nháy mắt liền bị ép trở trở về vị trí bắp chân.

Hàn Lập lần nữa phất tay, một ngọn lửa màu bạc từ trong tay áo bắn ra, quay tròn một cái rồi hóa thành một con hỏa điểu màu bạc đâm đầu vào trong hàn quang màu lam, biến mất không còn tăm tích.

Lập tức trong hàn quang màu lam truyền đến một tiếng thanh minh êm tai, tiếp theo bên trong lóe lên ánh bạc, một cỗ nhiệt độ cực nóng cuồn cuộn toả ra, không khí phụ cận dưới nhiệt độ cao này bắt đầu vặn vẹo mơ hồ.

Hàn quang màu lam trong nháy mắt bị xé nứt xua tan, biến mất không còn tăm tích, thay vào đó là nhiệt độ cao cuồn cuộn càn quét tứ tán, khu trừ toàn bộ hàn khí trong phòng.

Băng tinh trong thạch thất lập tức nhanh chóng hòa tan, rất nhanh biến mất không còn tăm tích.

Nữ tử váy trắng thấy tình hình này thì nao nao, ánh mắt lộ ra kinh dị, nhưng vẻ đề phòng vẫn không buông lỏng mảy may.

Không bao lâu, hỏa điểu màu bạc kia liền lóe lên hiển hiện ra, trong miệng ngậm một ngọn lửa màu lam lớn chừng quả đấm, nó há miệng hút vào.

"Ọt" một tiếng, ngọn lửa màu lam lọt vào trong miệng, trong miệng nó phát ra tiếng kêu vui sướng, giống như ăn một bữa ăn ngon.

Sau đó hỏa điểu màu bạc bay vụt quay về, lóe lên chui vào trong tay áo Hàn Lập.

Mà lúc này, băng tinh màu lam trên người thiếu phụ áo xanh đã biến mất toàn bộ, cũng không biết tỉnh lại khi nào, trong mắt lộ ra thần sắc khó tin.

Lam băng quanh người Diệp Tố Tố cũng biến mất không còn tăm tích, khuôn mặt cũng lộ vẻ ngạc nhiên.

Nhưng lập tức khuôn mặt nàng lộ vẻ thống khổ, thanh quang trên người nhanh chóng tiêu tán lấy tốc độ mà mắt thường có thể thấy được, thân thể thình lình cũng chậm rãi thu nhỏ lại, bên ngoài thân hiện ra một bộ lông màu xanh.

"Tố Tố!" Thiếu phụ áo xanh thấy cảnh này, sắc mặt đại biến, liền muốn từ trên giường đứng lên.

"Không nên cử động!" Hàn Lập nhàn nhạt nói một tiếng, hai tay điểm một cái.

Hai đạo thanh quang từ trong tay hắn bắn ra, chia ra chui vào trong cơ thể thiếu phụ áo xanh cùng Diệp Tố Tố.

Thân thể hai người lập tức như bị Định Thân thuật, ổn bất động ngay tại chỗ.

"Nhân tộc tặc tử, ngươi làm cái gì vậy!" Nữ tử váy trắng ở bên nổi giận gầm lên một tiếng, thân hình bay nhào tới.

Hàn Lập cũng không quay đầu lại, phất tay áo lên.

Năm đạo tinh ti từ trong tay hắn bắn ra, lóe lên chui vào thể nội nữ tử váy trắng.

Nữ tử váy trắng bay nhào đến, đột nhiên thân hình cứng đờ, cả người trong nháy mắt dừng lại, đứng ở nơi đó không nhúc nhích, mặc cho nàng vận cộng giãy giụa như thế nào, đều động đậy được một ngón tay.

Tay Hàn Lập bấm niệm pháp quyết vung lên, một đạo huyết quang từ trong tay hắn bay ra, chui vào huyết trận trên mặt đất.

Ông!

Huyết sắc pháp trận trên mặt đất lần nữa sáng rõ, vận chuyển ông ông.

Vô số tia sáng màu máu lần nữa hiện lên, quấn chặt lấy thân thể nữ tử áo xanh cùng Diệp Tố Tố, giữa hai người hình thành một cầu nối tơ máu.

Thân ảnh Hàn Lập hoa một cái, sau một khắc xuất hiện bên cạnh thiếu phụ áo xanh, đơn chưởng vỗ vào trán nàng.

Một cỗ huyết quang thô to không gì sánh được từ lòng bàn tay hắn bắn ra, giống như sóng dữ tràn vào thể nội thiếu phụ áo xanh, du tẩu một vòng.

Bên ngoài thân thiếu phụ lại xuất hiện đường vân huyết mạch màu xanh, nhưng bị cỗ huyết quang kia xông lên, thình lình bị cuốn đi gần nửa, trở nên ảm đạm rất nhiều.

Cỗ huyết quang kia lập tức từ thể nội thiếu phụ áo xanh chảy ra, thuận theo những tinh ti màu máu kia chảy xuôi qua, rót vào thể nội Diệp Tố Tố.

Đường vân Thanh Hồ huyết mạch bên ngoài thân Diệp Tố Tố đã biến mất lại hiển hiện ra, thân thể cũng khôi phục bộ dáng lúc trước, lông thú bên ngoài thân cũng nhanh chóng biến mất.

Không chỉ như vậy, cỗ huyết quang kia cũng dung nhập vào trong cơ thể nàng, bởi vì thôi động pháp trận mà tiêu hao nguyên khí đều được bổ sung, sắc mặt tái nhợt lập tức khôi phục như lúc ban đầu, thậm chí nổi lên huyết sắc đỏ ửng.

Hàn Lập ngừng thôi động huyết trận trên mặt đất, hai tay cũng đặt ở bên người.

Thân thể ba người Diệp Tố Tố khẽ động, tuần tự khôi phục hành động.

"Các hạ là?" Thiếu phụ áo xanh từ trên giường đứng lên, do nằm trên giường quá lâu nên hơi lay động, Diệp Tố Tố vội vàng đỡ lấy.

"Mẫu thân, người này chính là Hàn tiền bối lúc trước ta đã nói đó. Hàn tiền bối, vị này là mẫu thân của ta, cũng là tộc trưởng của Thanh Hồ nhất tộc." Diệp Tố Tố vừa mới lấy lại tinh thần, vội vàng giới thiệu hai người.

"Nguyên lai là Hàn đạo hữu, hạnh ngộ, thiếp thân Diệp Loa, đa tạ Hàn đạo hữu vừa mới xuất thủ tương trợ, giúp thiếp thân khu trừ hàn độc trong cơ thể, còn giúp Tố Tố khôi phục Thanh Hồ huyết mạch. Đại ân không lời nào cảm tạ hết được, đạo hữu ngày sau nếu có việc gì cần dùng đến Thanh Hồ nhất tộc ta, cứ việc phân phó là được." Thiếu phụ áo xanh trịnh trọng nói ra.

Nữ tử váy trắng một bên nghe vậy, nhíu mày, nhưng cũng không mở miệng nói gì.

"Tộc trưởng không cần phải khách khí, ta đã ở nhờ tại Thanh Hồ thành, mắt thấy chủ nhân có việc, tự nhiên phải xuất thủ tương trợ." Mắt Hàn Lập sáng lên, cười nhạt nói.

"Thần thông của Hàn tiền bối thật khiến người ta nhìn mà than thở, dễ như trở bàn tay liền khu trừ hàn độc trong cơ thể mẫu thân, còn lấy huyết mạch chi lực của ta trở về. Ngài làm như thế nào vậy?" Diệp Tố Tố nhìn Hàn Lập, trong mắt hiện ra mấy phần sùng bái.

"Hàn mỗ có nghiên cứu về huyết mạch chi lực, cũng may mắn huyết mạch chi lực của Diệp đạo hữu không có triệt để tan trong thân thể tộc trưởng, nếu không ta cũng vô pháp thu hồi nó." Hàn Lập suy đoán, giải thích qua loa.

"Hàn đạo hữu, đa tạ ngươi cứu tộc trưởng cùng thiếu chủ, chỉ là tiểu nữ có một nghi vấn. Nơi đây chính là mật địa Thanh Hồ nhất tộc ta, Hàn đạo hữu tại sao không được mời từ trước mà lại tiến vào nơi đây?" Vào thời khắc này, nữ tử váy trắng một bên đi tới, trong miệng mặc dù nói lời cảm tạ, nhưng ngữ khí lại hùng hổ dọa người.

"Hàn đạo hữu, vị này là Diệp Khâu trưởng lão tộc ta. Khâu trưởng lão, Hàn đạo hữu chính là quý nhân tộc ta, không được mạo phạm như thế." Diệp Loa tộc trưởng vội vàng giới thiệu một chút thân phận thiếu phụ váy trắng, sau đó thấp giọng khiển trách.

"Không sao, Khâu trưởng lão có nghi hoặc này cũng là chuyện bình thường. Hàn mỗ có bí thuật tinh thông dò xét, đêm nay buồn chán, đi ra ngoài thưởng thức thắng cảnh, cảm giác được nơi này có ba động nguyên khí kịch liệt, liền thi pháp dò xét một hai. Sau đó nhìn thấy tình hình nguy cấp nơi đây, liền không mời mà tới xen vào chuyện bao đồng, đã mạo phạm, xin mấy vị thứ lỗi." Hàn Lập khẽ cười một tiếng, nói ra.

"Thì ra là vậy, nhờ có Hàn tiền bối kịp thời chạy đến." Diệp Tố Tố thè lưỡi, nói ra.

"Ngươi còn nói, chuyện vừa rồi, đều là ngươi nhất thời lỗ mãng dẫn đến, đại sự chuyển dời huyết mạch chi lực bực này cũng dám tự tiện làm chủ, may mắn có Hàn đạo hữu tại đây, nếu không hậu quả thiết tưởng khôn lường." Diệp Loa trầm giọng quát.

Diệp Tố Tố nghe vậy cúi đầu xuống, miệng nhỏ lại hơi mấp máy, tựa hồ không phục.

Diệp Loa thấy thần sắc Diệp Tố Tố như vậy, trừng nàng một cái, tựa hồ nể mặt Hàn Lập tại đây, không tiếp tục răn dạy nữa.

"Nơi này quá lộn xộn, tiếp đãi Hàn đạo hữu thì thật thất lễ. Tố Tố, ngươi đưa Hàn đạo hữu trở về trước, ngày mai thiếp thân lại tự mình đến bái phỏng." Diệp Loa nói ra.

"Vậy Hàn mỗ cáo từ trước." Hàn Lập chắp tay nói.

Diệp Loa đáp lễ lại, Diệp Khâu trưởng lão một bên vẫn không động đậy, sắc mặt lạnh nhạt, hiển nhiên không tín nhiệm với Hàn Lập.

Hàn Lập tự nhiên không để ý đến cách nhìn của Diệp Khâu trưởng lão với mình, quay người đi ra bên ngoài.

Diệp Tố Tố theo sát phía sau, rất mau ra khỏi thông đạo dưới lòng đất, đi ra phía ngoài.

Hàn Lập nhìn về phía rất nhiều linh điền trong bồn địa, ngừng lại.

Đón đọc bản dịch ra sớm nhất tại Bạch ngọc sách.

"Thời điểm ta vừa mới tới, liền chú ý đến nơi này, không ngờ nơi đây mở ra nhiều linh điền như vậy, mà bên trong lại bồi dưỡng linh thảo linh dược phẩm chất cực cao, Thanh Hồ nhất tộc các ngươi giỏi về bồi dưỡng linh thảo sao?" Hàn Lập chuyển hướng nhìn về Diệp Tố Tố, hỏi.

"Chung quanh linh điền có bày cấm chế, Hàn tiền bối cũng có thể nhìn thấy tình huống Linh thảo bên trong sao? Đúng rồi, tiền bối am hiểu dò xét chi thuật, nơi này bày ra cấm chế nho nhỏ đương nhiên ngăn không được thủ đoạn của tiền bối rồi." Diệp Tố Tố tựa hồ bởi vì bệnh tình mẫu thân đã khỏi hẳn, bỏ xuống một gánh nặng ngàn cân, cả người buông lỏng rất nhiều, hoạt bát nhíu mày, lập tức giật mình cười nói.

Hàn Lập chỉ cười cười, không nói tiếp.

"Nói đến bồi dưỡng linh thảo linh dược, không phải ta khoe khoang, cả dãy Kim Nguyên sơn mạch, Thanh Hồ nhất tộc chúng ta nhận thứ hai, không ai dám nhận đệ nhất! Hàn tiền bối cũng cần linh thảo tu luyện? Đây là danh sách các loại linh thảo linh dược tộc ta bồi dưỡng, tiền bối cần thứ nào, cứ nói, ta lập tức sai người đưa qua." Diệp Tố Tố dừng một chút, ngạo nghễ nói ra, sau đó lấy ra một khối ngọc giản đưa cho Hàn Lập.

"Ta xác thực cần một ít linh thảo, vậy sẽ không khách khí." Hàn Lập tiếp nhận ngọc giản, thần thức quét qua, âm thầm gật đầu, trong miệng nói ra.

Hắn vừa mới dò xét qua một lần linh thảo linh dược bên trong linh điền, cơ bản tương ứng với ghi chép trong khối ngọc giản này, Diệp Tố Tố thật không giấu diếm gì.

"Hàn tiền bối, Khâu trưởng lão vừa rồi không thân thiện với ngài, xin ngài thứ lỗi. Nàng cũng không phải cố ý nhằm vào ngài, chỉ là phụ mẫu, còn có hai vị đệ đệ của Khâu trưởng lão trước kia đều chết ở trong tay tu sĩ Nhân tộc, cho nên nàng phi thường căm thù tu sĩ Nhân tộc." Bờ môi Diệp Tố Tố khẽ nhúc nhích, truyền âm nói ra.

"Thì ra là thế, ta hiểu được." Hàn Lập nghe vậy giật mình, khó trách nữ tử váy trắng kia tràn ngập địch ý với hắn như vậy, nhưng hắn cũng không có để ý.

Hai người không lưu lại đây lâu, rất nhanh khởi hành bay về phía xa.

. . .

Trong thạch thất dưới mặt đất, hai tay Khâu trưởng lão bấm niệm pháp quyết, ở trong thạch thất liên tiếp bày ra mấy tầng cấm chế, lúc này mới dừng tay.

"Khâu trưởng lão, ta biết ngươi thống hận tu sĩ Nhân tộc, nhưng Hàn đạo hữu lại nhiều lần thi ân tại tộc ta, ngươi vẫn nên thu liễm địch ý một chút, ít nhất trước mặt không nên thất lễ như vậy." Diệp Loa tộc trưởng thở dài, nói ra.

"Tộc trưởng ngươi cảm thấy người này đến Thanh Hồ nhất tộc ta mang mục đích thân thiện gì sao?" Khâu trưởng lão cười lạnh một tiếng, nói ra.

"Ngươi nói vậy là có ý gì?" Diệp Loa tộc trưởng nhíu mày hỏi.

. . .
Chương 1010: Cội nguồn
Dịch: Thanhtrung5
Biên: Độc Hành & Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

"Tộc trưởng, thứ lỗi cho ta nói thẳng. Người này vừa mới nói là cảm thấy nơi đây thi pháp chấn động, cho nên mới tới, nhưng mà ta cảm thấy không đơn giản như vậy. Cho dù bí thuật dò xét của người này cao minh, có thể xuyên qua mấy tầng cấm chế, phát hiện được tình huống nơi đây nhưng xung quanh thung lũng Mộc Thần có bày Tịch Diệt Hư Vô đại trận, cho dù người này có thể lẻn vào nơi đây thì lúc hắn xâm nhập vào, Tịch Diệt Hư Vô đại trận phải có phản ứng mới đúng. Thế nhưng vừa rồi ta không cảm giác được dị dạng trong đại trận một chút nào, ta nghi ngờ là hắn âm thầm đi theo Thiếu chủ, sớm đã xâm nhập nơi đây, đứng bên cạnh nhìn trộm từ nãy giờ, không biết có mưu ma chước quỷ gì nữa." Khâu trưởng lão trầm giọng nói.

"Ngươi nói cũng không phải không có lý, nhưng đều là suy đoán. Cho dù Hàn đạo hữu âm thầm đột nhập nơi đây, hắn cũng không có ác ý với Thanh Hồ nhất tộc mới đúng. Nếu không dưới tình huống lúc nãy, hắn hoàn toàn có thể xuất thủ, giết chết ba người chúng ta tại đây, đến lúc đó cho dù hắn muốn làm gì đi nữa, thì không ai trong Thanh Hồ nhất tộc có thể ngăn cản được." Diệp Loa suy nghĩ một chút, lập tức lắc đầu, ngưng trọng nói.

"Nếu Tộc trưởng cho rằng như thế, vậy ta cũng không nói gì nữa." Khâu trưởng lão nghe vậy im lặng một lát, mở miệng nói ra.

"Khâu trưởng lão hiểu được là tốt, chưa bàn đến mục đích tới đây của hắn, chỉ nhìn cách hắn khu trừ hàn độc trong người ta một cách nhẹ nhàng như vậy, chắc chắn thực lực vượt xa chúng ta. Đối với nhân vật bậc này, chúng ta tuyệt đối không được đắc tội." Diệp Loa nghe lời này, sắc mặt buông lỏng, dặn dò lần nữa.

"Ta. . . đã hiểu. Nhưng nếu phát hiện hắn muốn làm hại bổn tộc, cho dù có chết ta cũng không bỏ qua cho hắn." Ánh mắt Khâu trưởng lão nổi lên vẻ thù hận, chậm rãi gật đầu nói.

Lần này Diệp Loa không nói gì nữa, chỉ lấy tay vỗ nhẹ lên vai của Khâu trưởng lão.

"Tộc trưởng, ngươi vừa mới khu trừ hàn độc, nguyên khí chưa hồi phục, phải nghỉ ngơi một chút mới tốt, ta cáo lui trước." Khâu trưởng lão nói xong liền rời khỏi đây.

Diệp Loa gật đầu, sau khi thấy Khâu trưởng lão rời đi, liền trở về giường ngọc khoanh chân ngồi xuống, vận công khôi phục.

Một đêm yên bình.

Rạng sáng ngày thứ hai, Diệp Loa và Diệp Tố Tố cùng nhau đi tới tiểu viện Hàn Lập ở, không có Khâu trưởng lão đi cùng, mà Đề Hồn tu luyện ở trong không gian Hoa Chi, không đi ra ngoài.

"Thanh Hồ thành là nơi vắng vẻ, không thể so sánh với thành trì phồn hoa của Kim Nguyên sơn mạch được, thêm nữa kiến trúc của tộc ta theo phong cách tự nhiên, trong thành không có chỗ nào cao lớn, hoa mỹ đãi khách, chỉ có thể để Hàn đạo hữu ở trong tiểu viện nhỏ này, thật sự có lỗi." Diệp Loa tộc trưởng có chút áy náy nói.

Trải qua một ngày tĩnh dưỡng, khí sắc nàng nhìn đã khá hơn nhiều.

"Đâu có, Hàn mỗ rất thích hoàn cảnh thanh tĩnh này." Hàn Lập dẫn hai người vào trong phòng, cười nói.

"Hàn đạo hữu thích là tốt rồi, có yêu cầu gì cứ nói, không cần phải khách khí." Diệp Loa gật đầu nói.

"Đa tạ tộc trưởng chiếu cố, Hàn mỗ nghe nói Thanh Hồ tộc am hiểu bồi dưỡng linh thảo, muốn cầu lấy một ít, đây là danh sách." Hàn Lập lấy ra một khối ngọc giản đưa tới.

Những năm này, trên đường đến Kim Nguyên sơn mạch, hắn không hề nhàn rỗi, tận lực gom góp các tài liệu để luyện chế một loại đan dược cấp bậc Thái Ất tên là "Thiên Thanh Đan".

Tài sản của hắn bây giờ không ít, ngoài số lượng lớn Tiên Nguyên Thạch trong tay, trên người còn có rất nhiều tài liệu quý hiếm của Hôi giới, Ma giới, Tích Lân Không Cảnh.

Thông qua mặt nạ Luân Hồi Điện, một mặt hắn dùng Tiên Nguyên thạch mua sắm, mặt khác dùng các loại tài liệu quý hiếm trao đổi đã gom góp đủ các tài liệu chủ chốt của Thiên Thanh Đan, chỉ còn thiếu một số tài liệu, nhắc tới cũng trùng hợp, đúng lúc tìm được tại Thanh Hồ thành này.

Mặc dù Diệp Loa đã nghe Diệp Tố Tố nói chuyện này, nhưng mà khi xem xong ngọc giản, sắc mặt cũng khẽ biến.

"Hàn mỗ cần số lượng lớn linh thảo, mà số năm yêu cầu cũng rất cao, nhưng tộc trưởng yên tâm, Hàn mỗ không để Thanh Hồ tộc cung cấp miễn phí, đây là thù lao." Hàn Lập lấy ra một pháp khí trữ vật, đặt ở trên bàn.

"Hàn đạo hữu có đại ân đối với thiếp thân cùng tiểu nữ, đáng ra phải dâng tặng những linh thảo này mới đúng, chỉ là những năm gần đây tộc ta phát triển không tốt, rất thiếu thốn các loại tài nguyên tu luyện, khoản Tiên Nguyên thạch này, thiếp thân đành mặt dày nhận lấy." Diệp Loa dùng thần thức quét qua pháp khí trữ vật, sắc mặt vui mừng, sau đó mặt lộ vẻ xấu hổ nói.

"Tộc trưởng đừng khách khí như thế, phải như vậy mới hợp lý." Hàn Lập khoát tay áo, nói ra.

"Tố Tố, ngươi truyền lệnh xuống dưới, mang những tài liệu Hàn đạo hữu cần tới đây." Diệp Loa lấy ngọc giản đưa cho Diệp Tố Tố ở bên cạnh, phân phó.

"Vâng." Diệp Tố Tố đáp ứng một tiếng, lui xuống.

"Hàn đạo hữu, thứ lỗi cho thiếp thân mạo muội hỏi một câu, ngươi đến Thanh Hồ thành của chúng ra, rốt cuộc là muốn làm chuyện gì?" Chờ Diệp Tố Tố rời khỏi, hai mắt Diệp Loa nhìn chằm chằm Hàn Lập, mở miệng hỏi.

"Tộc trưởng không cần lo lắng, Hàn mỗ không có ác ý gì với Thanh Hồ thành, chỉ là rất thích phong cảnh nơi đây, vừa thanh tịnh vừa an toàn, muốn ở đây bế quan tu luyện một đoạn thời gian. Không biết có được hay không?" Hàn Lập hơi trầm ngâm, đi thẳng vào vấn đề nói ra.

"Chỉ có như vậy thôi?" Diệp Loa nghe nói lời này, trên mặt lóe lên vẻ kinh ngạc.

"Đương nhiên. Những thứ khác của Thanh Hồ tộc các ngươi, ta không để vào mắt, tộc trưởng có thể yên tâm." Hàn Lập tùy ý phất tay nói.

"Như vậy. . . là thiếp thân suy nghĩ nhiều rồi, nếu như Hàn đạo hữu chỉ muốn ở lại Thanh Hồ thành tu luyện, thiếp thân rất hoan nghênh, đạo hữu muốn ở bao lâu cũng được." Diệp Loa cẩn thận quan sát từng cử chỉ biến hóa trên khuôn mặt Hàn Lập, thấy không có vẻ nói dối, trong lòng lúc này mới buông lỏng, khuôn mặt giãn ra cười nói.

"Đa tạ tộc trưởng thu lưu, bất quá tin tức ta và Đề Hồn ở đây, mong rằng tộc trưởng có thể giúp đỡ che giấu một chút, như vậy đối với song phương chúng ta đều có lợi." Hàn Lập cám ơn một tiếng, sau đó thâm ý nói.

"Không vấn đề." Diệp Loa nghe vậy khẽ giật mình, gật đầu đáp ứng.

Hai người coi như đã thẳng thắn nói xong chuyện chính, trong lòng đã buông lỏng một chút, bắt đầu nói chuyện phiếm, bàn luận các sự tình bên trong Kim Nguyên sơn mạch.

"Diệp Loa tộc trưởng, Hàn mỗ nhìn thấy trên điển tịch, tộc đàn Yêu tộc trong Kim Nguyên sơn mạch không nhiều, mà phần lớn là từ ngoại giới di chuyển tới. Thanh Hồ nhất tộc các ngươi am hiểu thần thông Mộc thuộc tính và huyễn thuật, có chút không phù hợp với hoàn cảnh của Kim Nguyên sơn mạch này, quý tộc hẳn là cũng từ bên ngoài di chuyển đến?" Hàn Lập đột nhiên nghĩ đến chuyện gì, hỏi.

"Hàn đạo hữu nói không sai, đúng là rất nhiều năm trước tộc ta mới từ bên ngoài di chuyển đến, sau đó định cư luôn ở đây." Diệp Loa gật đầu nói.

"Tha thứ ta mạo muội, không biết quý tộc từ chỗ nào chuyển đến?" Hàn Lập truy vấn.

"Cái này ta cũng không rõ lắm, điển tịch trong tộc cũng không ghi chép lại. Ta nhớ trước kia có đọc qua một bản chép tay của tổ tiên, tựa hồ bản tộc di chuyển từ phương nam Kim Nguyên đại lục tới a, chỉ là việc này quá xa xưa, ta cũng không chắc chắn lắm. Hàn đạo hữu ngươi hỏi chuyện này làm gì?" Diệp Loa kỳ quái hỏi.

"Không có gì, chỉ là rất nhiều năm trước, ta đã từng gặp được một vị Hồ tộc khác có họ Liễu, cảm thấy có chút tương tự với Thanh Hồ nhất tộc các ngươi, cho nên mới tùy tiện hỏi một chút." Hàn Lập cười nói.

"Hồ tộc họ Liễu? Căn cứ theo điển tịch trong tộc ghi chép lại, năm đó Thanh Hồ nhất tộc chúng ta vừa mới định cư chỗ này, sau đó có một vị nữ tiên tổ Liễu Mị gia nhập tộc ta, bí thuật bồi dưỡng linh thảo, chính là do vị tổ tiên này mang tới. Nói cho cùng, ta cùng Tố Tố đều xem như hậu nhân của vị tiên tổ này, chỉ là lai lịch cuộc đời vị tổ tiên Liễu Mị này chưa bao giờ được đề cập đến, là một nhân vật hết sức thần bí trong lịch sử tộc ta. Chắc là lão nhân gia ngài có quan hệ cùng với Hồ tộc họ Liễu mà Hàn đạo hữu vừa nói?" Nhãn tình Diệp Loa tộc trưởng sáng lên, suy đoán nói.

"Ta đây cũng không rõ lắm, Hàn mỗ cùng vị Hồ tộc họ Liễu kia không tiếp xúc quá nhiều nên không biết bọn họ có am hiểu bồi dưỡng linh thảo hay không." Hàn Lập lắc đầu, nói ra.

"Hàn đạo hữu, liên quan tới vị Hồ tộc họ Liễu kia, không biết ngươi có thể kể lại rõ ràng cho thiếp thân biết không?" Diệp Loa nghe nói lời này, trên mặt lộ ra vẻ thất vọng, nhưng tựa hồ chưa từ bỏ ý định, hỏi lại.

Hàn Lập suy nghĩ một chút, rồi kể lại chuyện năm đó, dọc đường Man Hoang giới vực, quá trình gặp được Liễu thị Hồ tộc, nói đại khái một lần, nhưng mà giấu đi những chuyện liên quan tới hắn.

Diệp Loa nghe được những lời này, chậm rãi gật đầu, trầm mặc không nói.

Vào thời khắc này, Diệp Tố Tố từ bên ngoài bay tới, lấy ra một pháp khí trữ vật đưa cho Hàn Lập.

"Hàn tiền bối, linh thảo ngươi muốn đều ở bên trong, xin mời kiểm tra một chút."

Hàn Lập tiếp nhận pháp khí trữ vật, thần thức quét qua, gật đầu hài lòng.

"Nếu như thế, chúng ta cũng không ở đây quấy rầy Hàn đạo hữu nữa. Đa tạ Hàn đạo hữu đã nói cho ta biết những chuyện này." Diệp Loa đột nhiên đứng dậy, mang theo Diệp Tố Tố còn chưa hiểu chuyện gì cáo từ.

Hàn Lập tiễn hai người ra ngoài, sau đó lấy tay khép cửa phòng lại.

"Ngươi cảm thấy vị tộc trưởng Diệp Loa này như thế nào? Những lời nàng vừa nói có thật lòng hay không?" Hàn Lập đứng yên lặng một lát, rồi bỗng nhiên quay về phía hư không nói.

Vừa dứt lời, bên cạnh hắn hiện ra một quang môn, thân ảnh Đề Hồn từ đó hiện ra.

"Thần hồn vị Diệp Loa tộc trưởng này khá tinh khiết, cũng không phải là loại người tâm khẩu bất nhất. Ta vừa nãy cũng tra xét rõ ràng, thần hồn ba động lúc nàng nói chuyện không dị dạng biến hóa, tất cả những lời nói đều là thật." Đề Hồn suy nghĩ một chút, rồi nói.

"Vậy là tốt rồi, không uổng công tối hôm qua ta hao phí nguyên khí giúp nàng khu trừ hàn độc." Hàn Lập nghe vậy, sắc mặt buông lỏng nói.

Sau khi Đề Hồn thức tỉnh, thần thông pháp tắc tăng mạnh, không những có thể xem thấu bản chất của người khác, còn có thể thông qua cảm giác ba động thần hồn của đối phương phán đoán đối phương có nói dối hay không, làm cho hắn thấy rõ không ít chuyện.

"Chủ nhân, Hồ tộc họ Liễu mà người vừa mới nói cùng Diệp Loa tộc trưởng hẳn là muội muội Liễu Nhạc Nhi của ngươi đang ở Thiên Hồ nhất tộc kia?" Đôi mắt đẹp Đề Hồn lóe lên, hỏi.

"Không sai, đúng là ta muốn hỏi thăm quan hệ của hai người đó một chút." Hàn Lập nhẹ gật đầu.

"Vậy Thanh Hồ nhất tộc có phải là một chi nhánh của Thiên Hồ nhất tộc hay không?" Đề Hồn hỏi.

"Ta từng cảm nhận qua huyết mạch chi lực của Thiên Hồ nhất tộc trên thân bọn người Hồ Tam, rất giống với huyết mạch Thanh Hồ của đám người Diệp Tố Tố, kết hợp với lúc trước nhắc tới Liễu Mị lão tổ kia, ta nghĩ giữa bọn họ hơn phân nửa là có quan hệ." Hàn Lập trầm ngâm nói.

"Chủ nhân từng chịu ân tình Liễu thị Hồ tộc, kỳ thật lưu lại nơi đây bế quan, ngoại trừ cầu sự thanh tịnh bên ngoài, cũng là muốn bảo hộ Thanh Hồ tộc này a." Đề Hồn gật đầu nói.

"Đây chỉ là ngộ biến tùng quyền thôi, chờ đến thời điểm rời khỏi nơi này, ta sẽ lưu lại cho các nàng một số chỗ tốt. Tiếp theo, ta dự định bắt đầu bế quan tu luyện, chẳng biết tại sao gần đây luôn có cảm giác tâm thần bất an, tựa hồ có nguy hiểm nào đó đang đến gần, nhất định phải nhanh chóng tăng thực lực lên mới được." Hàn Lập không quan tâm đến chuyện này quá lâu, nói sang chuyện khác.
Chương 1011: Người không tưởng tượng nổi
Dịch: ngoc_anh4797
Biên: Độc Hành & Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com


"Trực giác của chủ nhân từ trước đến nay đều chuẩn cả. Xem ra ta cũng phải tranh thủ thời gian bế quan một lúc mới được. Không nói tăng tu vi nhưng tối thiểu phải khôi phục lại nguyên khí trước lúc hao tổn." Đề Hồn nghe Hàn Lập nói vậy, sắc mặt khẽ biến, lập tức nói.

Hàn Lập không nói gì nữa, lập tức tại xung quanh tiểu viện sắp xếp.

Hắn lấy ra mấy bộ trận kỳ, bố trí xung quanh tiểu viện, sau đó trong phòng của mình và Đề Hồn bên trong viện bày ra mấy tầng cấm chế, xác định không sơ hở tí nào mời dừng tay lại.

Hai người lập tức tách ra bắt đầu bế quan.

Hàn Lập đi vào trong mật thất, khoanh chân ngồi xuống.

Hắn tĩnh tọa nửa ngày, để tinh thần khôi phục bình tĩnh, sau đó lật tay lấy ra lò đan màu bạc.

Hắn phất tay áo lên, một mảnh ánh sáng màu xanh bay ra từ trong tay áo lướt trên đất, lập tức trên đó hiện ra các loại linh tài.

Những linh tài này đều là tài liệu của Thiên Thanh đan.

Hàn Lập há miệng phun một cái, bay ra một đoàn hỏa diễm màu bạc hạ xuống phía dưới lò đan kia, chính là Tinh Viêm Hỏa Điểu.

Nhờ sự thiêu đốt của hỏa diểm màu bạc, lò đan trở nên nóng rực.

Hắn lấy ra những tài liệu giống nhau, để vào trong lò đan, bắt đầu luyện đan.

...

Giờ khắc này, trong đại điện nghị sự của Thanh Hồ nhất tộc.

Ba người Diệp Loa, Khâu trưởng lão, Diệp Tố Tố đều tề tụ ở đây.

"Tộc trưởng, thật sự ngươi muốn giữ tu sĩ nhân tộc kia ở lại trong tộc hay sao? Ta cảm thấy hành động như vậy không ổn, lai lịch người này không rõ, hơn nữa lại là nhân tộc. Đại đa số tộc nhân trong tộc ta căm thù tu sĩ Nhân tộc đến tận xương tủy, nếu giữ lại ở nội thành, khó tránh khỏi dẫn phát tâm tình bất mãn của tộc nhân." Khâu trưởng lão nhíu mày trầm giọng nói ra.

"Khâu trưởng lão yên tâm, Hàn đạo hữu lưu lại trong tộc là có ý định bế quan tu luyện ở chỗ này, sẽ không thường xuyên đi đi lại lại bên ngoài. Hơn nữa, hắn muốn chúng ta che giấu tung tích, sau đây chúng ta sẽ thông báo với bên ngoài rằng hắn đã ly khai Thanh Hồ thành, việc này chỉ có cao tầng chúng ta biết là được." Diệp Loa lắc đầu, nói ra.

"Thế nhưng dù sao người này cũng là Nhân tộc, tâm tính khó dò, vả lại tu vi cao cường, giữ lại trong tộc giống như một cái tai họa ngầm a!" Khâu trưởng lão có chút không cam lòng nói ra.

"Người ta giúp đỡ chúng ta nhiều như vậy, hôm nay chỉ đưa ra yêu cầu ở lại đây tu luyện, nếu chúng ta không đáp ứng, có phải là quá mức hẹp hòi hay không?" Diệp Loa khoát tay chặn lại, nói ra.

"Khâu trưởng lão, ta cảm thầy Hàn tiền bối và Đề Hồn đạo hữu đều không phải người xấu. Hơn nữa, thực lực Hàn tiền bối mạnh như thế, Thanh Hồ nhất tộc chúng ta những năm gần đây nguy cơ tứ phía, nói không chừng sau này còn muốn mượn sức của người đấy." Diệp Tố Tố mở miệng nói thêm.

"Nếu như tộc trưởng cùng thiếu chủ đều cho rằng như thế, vậy để hắn lưu lại đi. Chẳng qua thân phận người này không rõ nên an bài ít nhân thủ âm thầm theo dõi bọn hắn cẩn thận." Khâu trưởng lão trầm mặc một lát, đành phải lui một bước nói.

"Cũng tốt, vậy chuyện này về sau giao cho Khâu trưởng lão đi, chỉ là Hàn đạo hữu tinh thông dò xét chi thuật, khi an bài người theo dõi cần phải cẩn thận, đừng để hắn phát hiện." Diệp Loa suy nghĩ một lúc, cảm thấy cũng có lý, liền gật đầu nói.

"Tộc trưởng yên tâm." Khâu trưởng lão đáp ứng, đi nhanh xuống.

...

Ba năm sau.

Hàn Lập ở trong gian phòng mật thất, hắn bấm niệm pháp quyết điểm vào lò đan màu bạc. Nắp lò đan lóe lên hào quang, ngay lập tức bay lên, lơ lửng trên không trung.

Hàn Lập bấm pháp quyết móc một cái, lập tức năm viên đan dược màu lam từ trong bay ra, rơi vào một bình ngọc.

Mỗi viên đan dược đều lớn như trái nhãn, toàn thân xanh lam, giống y màu bầu trời, tỏa ra từng trận mùi thuốc mờ mịt.

Bên cạnh hắn giờ phút này bày hơn mười cái bình ngọc, mỗi bình ngọc dù đã đậy kín vẫn ngửi thấy mùi thuốc.

Hàn Lập nhìn những bình ngọc quanh người, lộ vẻ hài lòng.

Thiên Thanh Đan này chính là đan dược cấp Thái Ất lần đầu hắn luyện ra. Ngay từ đầu tuy rất khó khăn, cũng may hắn có thần thông Chân Ngôn Bảo Luân, còn có kinh nghiệm luyện đan trước kia, mới tăng cao được xác suất luyện đan thành công.

Hàn Lập phất tay thu lò đan và Tinh Viêm Hỏa Điểu vào, sau đó cầm một bình ngọc, đổ ra một viên Thiên Thanh đan, uống xuống rồi vận chuyển công pháp.

Kim quang chói mắt trên người Hàn Lập nổi lên, biến mật thất chung quanh thành màu vàng.

...

Bế quan năm tháng, thời gian trôi qua như thoi đưa, trong nháy mắt lại qua trăm năm.

Kim Nguyên Tiên Cung, trong một tòa cung điện to lớn màu vàng son lộng lẫy, một gã trung niên nam tử đang mặc cẩm bào trắng, ngồi ngay ngắn trên bảo tọa điện Kim Long, hai tóc mai hoa râm, đôi mắt thâm sâu, thoạt nhìn dường như đã trải qua những năm tháng đầy tang thương. Đúng là Tiên Cung cung chủ, Đông Phương Bạch.

Giờ phút này, ánh mắt y tĩnh mịch, chậm rãi đảo qua một người đang đứng phía dưới, tuy rằng trên mặt không có vẻ gì là phẫn nộ, nhưng trong lòng tên kia vẫn run lên, thở mạnh cũng không dám.

Tên đứng bên dưới đó có dáng người không quá cao lớn, cũng có vẻ anh tuấn ngời ngời, là một thiếu niên mặc hoa phục rực rõ, dung mạo thoạt nhìn chẳng qua hơn mười bốn, mười lăm tuổi, thế nhưng đôi mắt kia lại như giếng xưa khô cạn, lộ ra dáng vẻ già nua.

"Đào trưởng lão, ta tìm cho ngươi thân thể này để đoạt xá không phải là cho ngươi hưởng thụ an nhàn rảnh rỗi. Vì sao đã qua hơn trăm năm, nửa điểm tin tức nơi hạ lạc của Hàn Lập đều tìm không thấy?" Đông Phương Bạch chậm rãi mở miệng, hỏi.

"Cung chủ, tên Hàn Lập kia từ lúc chạy trốn khỏi Thiên Tùng Quan liền tận lực ẩn tàng hành tung, tựa hồ hắn biết chúng ta nhất định sẽ điều tra, một mực không thấy lộ mặt tại bất kỳ tòa thành trì lớn nào của Tiên Vực. Hơn phân nửa hắn đã ẩn núp tại nơi thâm sơn cùng cốc nào đó, muốn tìm ra quả thực không dễ." Thiếu niên nghe vậy, thần sắc xiết chặt, cuống quít giải thích.

Thiếu niên này dĩ nhiên là Đào Cơ đã đoạt xá người khác trùng sinh thành công, y dung hợp với thân thể này chưa lâu, cho nên âm thanh hôm nay biến thành lanh lảnh, không hề giống giọng trung niên khi xưa, thật không phù hợp.

Mắt thấy sắc mặt Đông Phương Bạch biến thành hơi trầm, Đào Cơ càng bất an, hiện ra vẻ sợ hãi, vội vàng nói thêm: "Tên kia tuy không hiện thân tại các thành lớn, tức là sẽ không sử dụng truyền tống trận cự li xa, có thể thấy được hắn chưa ly khai Kim Nguyên Tiên vực chúng ta, chỉ cần cho thuộc hạ chút thời gian, nhất định có thể tìm ra hắn."

Đông Phương Bạch nghe vậy, ánh mắt hơi nhíu lại, đang muốn mở miệng nói chuyện, bỗng thần sắc hơi đổi, nói: "Đã trở về...".

Tiếng nói vừa dứt không bao lâu, bên ngoài cửa điện liền có người hô to, muốn vào điện cầu kiến.

Chờ Đông Phương Bạch hô to một tiếng "Vào đi", cửa điện chậm rãi được đẩy ra, một lão giả mũi dài, tóc xám gầy nhọn và một đại hán áo đen thân mang quỷ đầu đao, kề vai sát cánh tiến vào.

"Bái kiến cung chủ" Đi đến bên cạnh Đào Cơ, hai người kia đồng thời dừng bước, khom mình hành lễ.

"Không cần đa lễ, chuyện giao cho các ngươi điều tra thế nào rồi?" Đông Phương Bạch khoát tay áo, nói ra.

Đại hán áo đen và lão giả tóc xám liếc nhau một cái, lão giả nhíu mày, ý bảo đại hán nói trước đi. Đại hán áo đen liền không do dự, mở miệng nói trước: "Bẩm Cung chủ, thuộc hạ phụng mệnh tiến về Thiên Tùng Quan xem xét tình huống lúc trước, phát hiện dấu vết chiến đấu lưu lại chỗ đó đã bị người tận lực phá hủy hầu như không còn, chấn động của lực lượng pháp tắc trong hư không cũng đã bị thanh trừ sạch sẽ."

"Nói như vậy, Hắc Đao ngươi không thu được gì sao?" Đông Phương Bạch nghe vậy hơi nhíu mày, nói.

"Tuy rằng dấu vết chiến đấu bị thanh trừ sạch sẽ, thế nhưng tàn hồn của tu sĩ Tiên Cung chết trận lại chưa hoàn toàn bị xóa sạch, thuộc hạ dùng bí thuật quỷ đạo thu nhiếp được một bộ phận, theo mảnh vỡ trí nhớ hỗn tạp ở bên trong đã thấy được một bộ phận hình ảnh chiến đấu của ngày hôm đó. Từ trong đó có thể biết được, kẻ nọ có một thân lực lượng huyền tu sâu không lường được, huyền khiếu sáng lên hơn chín trăm chỗ, khí lực gần như có thể so với tu sĩ Đại La." Đại hán áo đen tên là Hắc Đao lắc đầu, nói ra.

"Hơn chín trăm huyền khiếu... Trách không được chín mươi Kim Tiên hợp lực thúc giục Lưỡng Nghi Âm Dương trận cơ bản không có tác dụng đối với hắn." Đào Cơ nghe vậy, bả vai buông lỏng, thì thào nói ra.

"Ngày đó Đào trưởng lão tự mình đối địch, thậm chí mấy thứ này còn không biết? Còn cho rằng đối phương có thể dễ uốn dễ nắn, quả thực buồn cười!" Đông Phương Bạch rốt cuộc đã có chút giận dữ, mở miệng nói.

"Cái này... là thuộc hạ sơ sót... " Đào Cơ nghe vậy, nhất thời nghẹn lời.

Ngay từ đầu gã ôm lòng khinh thị Hàn Lập, cũng không quá để ý đến thủ đoạn dùng khí lực của hắn, chờ đến lúc Hàn Lập pháp quyết bất thường thì liền gã đã bị đánh cho bỏ chạy trối chết, xác thực không phát hiện được quá nhiều.

"Việc này cũng không thể trách Đào trưởng lão, kẻ này từ dung mạo đến thân pháp đều dùng thủ pháp che giấu đi. Trong tình huống hoảng loạn không xem xét cẩn thận, chính xác không thể điều tra được quá nhiều. Thuộc hạ vì nhờ có một thân Quỷ đạo bí thuật, mới có thể nhìn xuyên thấu qua vong hồn thấy rõ chân tướng." Thần sắc Hắc Đao không đổi, nói ra.

"Trừ điều đó ra, còn phát hiện gì nữa không?" Đông Phương Bạch hiển nhiên không có ý định truy cứu, hỏi tiếp.

"Trên người kẻ này có ít nhất ba loại Chân Linh huyết mạch, theo thứ tự là Sơn Nhạc Cự Viên, Chân Long và Du Thiên Côn Bằng, cho nên có một thân man lực vô cùng to lớn điều khiển ngược lại Âm Dương đại trận, đập chết cho đám người thúc giục trận. Lực lượng thân thể như thế, so với Đại La huyền tiên, cũng không quá đáng." Hắc Đao nói tiếp.

"Nếu như thế, ngay thời điểm hắn truy kích ta, ta còn nhận ra một tia lực lượng Lôi Bằng trong cơ thể hắn, nghĩ đến hẳn cũng là một loại Chân linh huyết mạch." Đào Cơ bỗng nghĩ tới một chuyện, vội vàng bổ sung.

"Thật kỳ lạ, một tên nhân tộc mà thân có bốn loại Chân Linh huyết mạch, đều là Chân Linh cao cấp nhất. Hắn làm thế nào mà không bị huyết mạch cắn trả đây?" Lông mày Đông Phương Bạch không khỏi nhíu lại, nói ra.

Lão giả tóc xám đứng một bên nghe đại hán bẩm báo, đôi mắt xoay tròn không ngừng, trên tay nắm hơn mười miếng ngọc giản đảo qua trái phải liên tục, tựa như lựa chọn cái gì ở bên trong.

"Người này còn tu luyện Thời Gian công pháp, có thể ngưng hóa thành một bảo luân màu vàng, một khi bị nó chạm đến lập tức bị trói buộc, ngưng đọng tại chỗ, loại cảm giác này cực kỳ khó chịu, toàn bộ cơ thể và suy nghĩ đều bị chậm lại." Đào Cơ còn nói thêm.

"Chân Linh huyết mạch, Đại La huyền tu, Chí tôn pháp tắc, Thái Ất tu vi... Các ngươi có thể tưởng tượng bốn thứ này có thể tập hợp lại trên thân một người sao? Quả thực là không thể tưởng tưởng nổi! Nếu thật sự có người như thế, chỉ sợ sớm đã dương danh lập vạn trong Tiên Vực này rồi, làm sao lại ít xuất hiện như thế, tìm tung tích cũng khó khăn... Có phải các người đã lầm lẫn cái gì hay không?" Thần sắc Đông Phương Bạch do dự, gật đầu hỏi.

Tuy rằng nếu thật sự trên tay người kia nắm giữ tiểu bình thì hoàn toàn có khả năng trong thời gian ngắn ngủi mà tiến cảnh kinh người, nhưng tuyệt đối không có khả năng mạnh mẽ đến tình trạng như thế, có thể hoà nhập bốn loại thuộc tính cường đại vào một thân?

"Cung chủ..." Lúc này, lão giả tóc xám một mực trầm mặc bỗng nhiên mở miệng.

"Lữ Vân trưởng lão, có gì muốn giải thích gì sao?" Đông Phương Bạch ngẩng đầu nhìn lão một cái, hỏi.

"Bẩm cung chủ, không dám nói tới giải thích, chỉ là thuộc hạ chạy ngược xuôi những năm này, đã tìm được một ít đồ vật có ý tứ. Cung chủ không ngại xem trước một cái, có lẽ sẽ giúp người hiểu rõ kẻ này." Lão giả tóc xám chắp tay trả lời.

Dứt lời, lão đem bảy tám miếng ngọc giản đã được chọn ra, hai tay cung kính trình lên.

Chương 1012: Trùng hợp lại tụ vào cùng một người
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com

Đông Phương Bạch nghe lão giả tóc xám nói vậy, lông mày cau lại, năm ngón tay búng ra, một vệt kim quang từ lòng bàn tay gã bay ra, cuốn những ngọc giản kia về, đặt ở mi tâm, tra xét từng cái.

Càng xem, lông mày của gã càng nhíu lại, vẻ kinh nghi trên mặt càng ngày càng sâu đậm.

"Ngươi xác định? Người nói tới trên ngọc giản này là cùng một người?" Một lát sau, Đông Phương Bạch lấy ngọc giản cuối cùng xuống, thần sắc ngưng trọng hỏi.

"Bẩm cung chủ, trong hơn trăm năm qua, thuộc hạ sử dụng tất cả thám tử dưới tay mình, mặc dù thực lực bọn chúng không cao, nhưng việc tìm hiểu tin tức vẫn có chút bản lĩnh. Ban đầu chúng ta tra từ Bắc Hàn Tiên Vực, không tra thì không biết, nhưng tra một cái mới phát hiện năm đó lúc Bắc Hàn Tiên Cung tiêu diệt Chúc Long đạo Bách Lý Viêm, Hàn Lập này đã từng lọt vào tầm mắt của bọn họ, bất quá khi đó hắn dùng tên giả là Lệ Phi Vũ." Tiếng nói Lữ Vân lanh lảnh, nói ra.

"Đào Vũ con ta chính là bị hắn giết tại thời điểm này." Mặt Đào Cơ lộ vẻ thống khổ, nói ra.

"Trong Chúc Long đạo có giấu thời gian công pháp Chân Ngôn Hóa Luân Kinh, có lẽ Thời Gian Pháp Tắc chi lực của hắn, chính là tu luyện từ nơi đó." Đông Phương Bạch không để ý đến Đào Cơ, chậm rãi nói ra.

"Không sai, sau này trong một số tin tức, danh hào Lệ Phi Vũ còn hiện ra mấy lần, bất quá mỗi một lần tin tức cũng không nói rõ, có thể thấy được hắn cố ý che giấu tung tích. Trừ điều đó ra, một tính danh là Lệ Hàn cũng xuất hiện qua một chút, nó có chút đặc thù, rất tương ứng với Hàn Lập, rất có khả năng là hắn dùng tên giả." Lữ Vân gật gật đầu, còn nói thêm.

"Việc này sao có thể? Nếu theo những ngọc giản này ghi lại, lúc này mới qua bao nhiêu năm, mà dấu chân của hắn đã trải rộng khắp mấy cái Tiên Vực Bắc Hàn, Hắc Sơn, Hắc Thổ, Man Hoang cùng Kim Nguyên. Mà xét về mặt thời gian, những sự kiện lớn ở những khu vực này năm đó tựa hồ cũng không quan hệ cùng hắn." Đông Phương Bạch nghi ngờ nói.

"Theo thuộc hạ điều tra, Chúc Long đạo bị hủy diệt, Minh Hàn Tiên Phủ hiện thế, cùng di tích Chân Ngôn môn khởi động lại, xét về mặt thời gian, đều rất khớp với người này, đồng thời cũng có một ít chứng cứ, chứng minh hắn đã từng tham dự qua. Đón đọc bản dịch ra sớm nhất tại Bạch ngọc sách. Lại thêm, hai huynh đệ Công Thâu gia tộc Công Thâu Thiên cùng Công Thâu Cửu chết, tựa hồ không thoát khỏi liên quan với hắn." Lữ Vân không nhanh không chậm nói ra.

Đông Phương Bạch càng nghe, thần tình trên mặt càng ngưng trọng, trầm ngâm một lát rồi hỏi:

"Sau chuyện di tích Chân Ngôn môn, hắn đã đi đâu? Tại sao lại đột nhiên xuất hiện ở Kim Nguyên Tiên Vực chúng ta?"

"Cung chủ, trước ngài nhìn cái này một chút." Vừa nói, Lữ Vân lại lấy ra một ngọc giản, đưa tới.

"Đây không phải là Phùng Thanh Thủy Đạo Tổ năm đó đi công chuyện ở Hôi giới sao?" Đông Phương Bạch nhận lấy, rất nhanh liền tra xét qua, ánh mắt nghi ngờ hỏi.

"Lần hành động trong Hôi giới này, không ít người từng xuất hiện trong di tích Chân Ngôn môn, cũng xuất hiện ở nơi đó. Cho nên ta nghĩ, Hàn Lập này hơn phân nửa cũng đã đi nơi đó, sau đó không biết sao lại đến Ma Vực, rồi lại gián tiếp trở về Tiên giới, lúc này mới phát sinh sự tình sau này." Lữ Vân nói xong lời cuối cùng, nhìn Đào Cơ một cái.

Tiếng nói của lão vừa rơi xuống, trong đại điện yên tĩnh trở lại, tất cả mọi người đều rơi vào trầm tư.

Trên mặt Đào Cơ lúc đầu xanh một trận đỏ một trận, nhưng tiếp theo tựa hồ nghĩ tới điều gì, trán chảy ra mồ hôi lớn chừng hạt đậu lăn xuống, vừa nghĩ vừa cảm thấy sợ hãi.

"Người này thân thiết lui tới cùng Luân Hồi điện, hơn nữa có thể du tẩu giữa các đại giới vực, lại vẫn không tổn thương chút nào, tu vi càng liên tục tăng lên, các ngươi nghĩ như thế nào?" Thân thể Đông Phương Bạch nghiêng về phía trước, ánh mắt đảo qua mọi người tại đây, ngưng trọng hỏi.

"Không nói đến thực lực của hắn, chính là tốc độ tiến cảnh nhanh chóng, cũng có thể thân phận hắn không đơn giản, có thể đồng thời ở cùng một chỗ với Luân Hồi điện cùng Ma tộc, chỉ sợ bối cảnh sau hắn . . . Không đơn giản." Hắc Đao trầm mặc một lúc lâu, sau đó mở miệng nói ra.

Hàn Lập nếu ở đây, chỉ sợ sẽ dở khóc dở cười, hắn làm sao cũng không nghĩ ra, mấy người kia sau một phen phân tích, vậy mà đưa đến kết luận như thế?

"Nói như vậy, chẳng phải ta trêu chọc phải một tồn tại mà chính mình căn bản không trêu chọc nổi?" Đào Cơ sau một phen tự định giá, trên mặt lập tức toát ra vẻ hối tiếc.

"Cung chủ. . ." Lữ Vân khẽ khom người, chậm rãi nói ra.

Mặc dù Hắc Đao không nói tiếp, rõ ràng cũng đang chờ Đông Phương Bạch quyết định.

Đông Phương Bạch từ trên Kim Long đại ỷ đứng lên, chậm rãi bước đi thong thả, lông mày nhíu chặt, tâm tư cũng như bị điện giật nhanh quay ngược trở lại.

Trầm ngâm một hồi lâu, gã dừng bước lại, nhìn về phía mấy người, nói ra:

"Mặc kệ tu vi hắn như thế nào, cũng mặc kệ bối cảnh phía sau hắn như thế nào, chỉ cần liên quan đến món đồ kia, ta vẫn một đường truy đuổi hắn. Sau khi tìm ra tung tích của hắn, nhớ không được tự hành động, nhất định phải thông báo về, chờ ta bên này thống nhất bố trí đã."

"Vậy nếu xảy ra xung đột, nên làm thế nào cho phải?" Lữ Vân lại hỏi.

"Nếu xảy ra xung đột, cũng không cần tránh lui, đại khái trước không cần hạ sát thủ. . . Đương nhiên, tận lực bắt sống hắn, chờ biết rõ nơi hạ lạc món đồ kia, lúc đó áp giải hắn về Cửu Nguyên quan định đoạt." Đông Phương Bạch nói như thế.

"Tuân. . . Mệnh." Ba người Lữ Vân đều có chút chần chờ nói.

"Nhớ kỹ, việc này chỉ các ngươi được biết, nếu có người lộ tin tức ra ngoài, để đám giám sát sứ Thiên Đình kia biết được, chớ trách Kim Nguyên Tiên Cung ta lưu không nổi các ngươi." Thần sắc Đông Phương Bạch ngưng lại, nghiêm nghị nói.

"Vâng!" Lần này, ba người trả lời cấp tốc, không dám chần chờ.

Đợi ba người lui ra, Đông Phương Bạch đi đi lại lại trong điện, bước chân thong thả, nhưng trong lòng ẩn ẩn có chút bất an.

Đây cũng là lần đầu tiên gã đụng phải loại người cổ quái như Hàn Lập, rõ ràng bất luận thực lực hay là bối cảnh, đều rất kinh người, lại tham dự nhiều sự kiện lớn như thế, nhưng có thể ẩn giấu hành tung tốt đến như vậy.

Huống hồ, đường đi của rắn trong cỏ, ẩn náu kéo dài ngàn dặm, những gì triển lộ trước mắt gã, rất có thể chỉ là một phần nhỏ của Hàn Lập.

Một người như vậy, lại không bị Thiên Đình lưu ý ghi lại, đây mới thật là chỗ đáng sợ.

. . .

Trung Thổ Tiên Vực.

Một mảnh không gian hư vô không biết tên, trong hư không lơ lửng từng đoàn từng đoàn mây đen màu máu.

Trong mây đen che phủ đầy trời, khắp nơi lộ ra một mùi huyết tinh, xa xa có thể thấy được từng kiến trúc màu đen với tòa mái hiên uốn lượn, hình dạng dữ tợn, từ trong đám mây màu máu lộ ra một nửa góc mái hiên.

Huyết vân tựa như tán cây trong rừng núi, chồng lên nhau tầng tầng, càng lên cao càng nồng đậm dày đặc.

Chỉ thấy phía dưới cùng huyết vân, đứng lặng một cổng đền đá trắng cao mấy trăm trượng, phía trên dùng chữ cổ triện văn khắc hai chữ lớn bắt mắt màu đỏ như máu: "Tiên Ngục".

"Đinh đương. . ."

Trong huyết vân cách cổng đền không xa, đứng lặng một toà đại điện màu đen có mái hiên uốn lượn.

Trên góc trước đại điện treo một chuông gió tám cạnh hình đầu trâu lớn, mặc dù không thấy có gió thổi, nhưng thỉnh thoảng vẫn lắc lư một chút, vang lên một trận tiếng chuông thanh thuý.

Ngay chỗ tiếng chuông rung động, trong hư không liền có một vầng sáng màu vàng nhạt nhộn nhạo lên, ở trong có phù văn lóng lánh, xua tan đi mấy phần mùi huyết tinh dày đặc tụ lại cạnh đại điện.

Ngay cửa đại điện, có hai tên hắc giáp võ sĩ thân cao hơn trượng canh gác, đều mặt xanh nanh vàng, lưng hùm vai gấu, một người tay cầm Khai Thiên Cự Phủ, một người tay giơ cao Phương Thiên Họa Kích, trong hai mắt tơ máu dày đặc, lộ ra vẻ hung sát.

Hai người canh giữ đại điện, cửa điện khóa chặt, trên đầu cửa treo một khối hoành phi to lớn, nền màu đen chữ triện đỏ viết ba chữ Kim Toản văn lớn: "Tài Quyết điện".

Trong đại điện, hai hàng đại trụ màu son đứng song song, phía trên treo từng khối thiết bài thú văn, phía trên dùng triện văn tuyên khắc từng văn tự lớn chừng quả đấm, nội dung đều mở đầu bằng hai chữ "Hình Khởi".

Tỷ như, hình khởi bêu đầu, phạt phản loạn chư ác, hình khởi diệt hồn, phạt lạm sát phàm nhân, hình khởi đốt hồn đăng, phạt liều tu cấm thuật. . .

Trong điện ánh lửa lờ mờ, chậu than treo cao, bên trong có từng ngọn lửa màu đỏ sậm, âm u đung đưa.

Chỗ sâu trong đại điện, đứng trước một bàn trà hắc thiết rộng lớn, đưa lưng về phía cửa điện là một bóng người cao lớn, hình dáng tướng mạo cổ quái, tay chân dài hơn rất nhiều so với thường nhân, bàn tay và bàn chân đều to lớn dị thường, nhìn tựa như quạt bồ hương.

Một tay gã vịn bàn trà, tay kia nắm một ngọc giản, trên người cởi trần, làn da hiện ra màu hỏa hồng, nhìn tựa như bị thiêu chín, phía trên khắc rõ từng vòng từng vòng đường vân cổ quái.

Trên đỉnh đầu của gã còn mọc lên một chùm tóc đỏ giống như hỏa diễm, phía trên thỉnh thoảng có từng đoàn từng đoàn ngọn lửa từ đó thoát ra.

Hàn Lập nếu ở đây, nhất định sẽ nhận ra người này, đúng là một trong năm vị đệ tử phụng dưỡng một bên Di La lão tổ giảng pháp mà hắn thấy năm đó, cũng là nghịch đồ phản bội lão tổ, Kỳ Ma Tử.

"Nhiệt Hỏa a Nhiệt Hỏa, vi sư năm đó một phen khổ tâm, ngươi có hiểu?" Kỳ Ma Tử chậm rãi thả ngọc giản trên tay xuống, thở dài một hơi, tự lẩm bẩm.

"Xem ra người đệ tử ngươi quan tâm nhất, vẫn là hắn a. . ." Lúc này, trong chậu than bên cạnh gã cách đó không xa, bỗng nhiên có một mặt người hỏa diễm bay lên, chậc chậc khen ngợi.

"Vốn chỉ hy vọng hắn có thể rời xa vòng xoáy này, không ngờ cuối cùng vẫn bị liên lụy vào. Mặc dù Xi Dung một mực không được lòng ta, nhưng lần này đi Chân Ngôn môn, nói cho cùng cũng là vì người sư tôn này. Không nghĩ tới, hai người trời xui đất khiến tiến vào Hôi giới, kết quả tất cả đều chết ở trong đó." Kỳ Ma Tử thở dài một hơi nói ra.

"Chết thì như thế nào, không phải đều không thể tìm về Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết sao? Đã chết không có chút ý nghĩa nào, đó chính là ngu xuẩn. . ." Mặt người trong chậu than không để ý chút nào tới cảm thụ của gã, mở miệng cười khẩy nói.

"Không! Sau chuyện này, ta điều tra, bọn hắn cũng không phải là không thu hoạch được gì. Trước khi Xi Dung tiến vào Hôi giới, từng truyền về tin tức, ở trong chạm trán với một người. . . Một người rất cổ quái. Hắn rất có khả năng chính là người có thu hoạch lớn nhất trong lần truy tìm di tích Chân Ngôn Môn này, mà hoàn hảo chính là Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết, rất có thể ở trên tay hắn." Kỳ Ma Tử không thèm để ý chút nào, chậm rãi nói ra.

"Người kia là ai? Hiện tại nơi nào?" Mặt người hỏa diễm hỏi vội.

"Người kia tên là Hàn Lập, gần trăm năm trước, từng lộ diện tại Kim Nguyên Tiên Vực." Ánh mắt Kỳ Ma Tử hơi chớp động, mở miệng nói ra.

"Khặc khặc. . . Xem ra đúng là thời điểm để cho ta ra tay, ở chỗ Tiên Ngục này thời gian dài như vậy, thật đúng là nhớ đến không khí bên ngoài. Chúng ta thoả thuận, lần này chỉ cần ta giúp ngươi bắt người này về, ngươi hãy để cho ta thỏa thích đốt sông nấu biển một lần? Yên tâm, ta đã chọn địa phương tốt, chỉ là một chỗ hạ giới không đáng chú ý, sẽ không đưa tới bất cứ phiền phức gì cho ngươi." Mặt người hỏa diễm xông lên cao, treo tại nóc nhà, phát ra một tiếng khặc khặc quái dị nói.

Chương 1013: Lời khó nói
Dịch: thanhtrung5
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com


Kỳ Ma Tử không quan tâm tới lời nói của mặt người hỏa diễm, sau khi suy nghĩ một chút, tùy ý lấy tay huơ nhẹ trong chậu than một cái, mặt người hỏa diễm liền tách ra khỏi đoàn hỏa ảnh.

Sau khi nó rời khỏi chậu than, thân hình dần ngưng thực, hóa thành một người tóc lửa, tay chân to lớn, hình dáng giống hệt Kỳ Ma Tử đứng bên cạnh.

Nương theo ngọn lửa trong lòng bàn tay Kỳ Ma Tử sáng lên, khí tức trên thân hỏa nhân đứng bên cạnh đột nhiên tăng vọt theo, khó khăn lắm mới sánh ngang với tu vi bản thể.

"Lần này ta tự mình xuất mã, ngươi thay ta trấn thủ Tiên Ngục." Kỳ Ma Tử thu bàn tay về, mở miệng phân phó nói.

"Nếu như có người. . ."

Hỏa nhân do hỏa diễm biến thành còn chưa nói xong, liền bị Kỳ Ma Tử cắt ngang:

"Nơi này là Tiên Ngục, sẽ không có người lắm chuyện. Chuyến này ta chỉ mang theo một người, sẽ nhanh chóng trở về."

"Ngay cả ta mà ngươi cũng không mang theo, vậy muốn mang theo người nào?" hỏa nhân nghi ngờ một chút hỏi.

"Gã là một người quen." khóe miệng Kỳ Ma Tử hơi nhếch lên, từ tốn nói.

Dứt lời, y cất bước đi ra cửa điện, khí tức trên thân bỗng nhiên thu lại, một đoàn hỏa diễm nổi lên quấn quanh thân thể y, cả người hóa thành một quả cầu lửa, lẫn vào huyết vân bay tới mảng không gian màu vàng ở phía xa.

. . .

Thời gian như thoi đưa, nhoáng một cái đã qua sáu mươi năm.

Thanh Hồ thành.

Bên trong thành trì, có một cái sân nhỏ yên tĩnh, nối liền với một con đường nhỏ lát đá xanh, được quét dọn sạch sẽ.

Ánh nắng ban mai xen kẽ qua những tán cây, phủ lên mặt đất những điểm lốm đốm màu vàng nhạt, cảnh vật rất yên bình.

Mấy đứa trẻ con tóc để chỏm, tay cầm chong chóng làm bằng nhiều loại giấy màu, chạy tới chạy lui trên đường nhỏ, chúng nhìn mấy cái chong chóng đủ màu sắc quay tròn, bộ dạng rất vui vẻ.

Thanh âm đùa giỡn cười nói của bọn trẻ bay qua bức tường viện không cao lắm, vang vọng khắp khuôn viên lân cận.

Trong sân nhỏ có một dãy vườn hoa và một dãy trúc xanh đối diện nhau, chính giữa là một mảnh đất trống rộng rãi, đặt một bộ bàn ghế làm bằng đá, một thiếu nữ áo đen hình dáng thon thả, đang ngồi ở trên ghế đá, một tay chống cằm, lắng nghe tiếng cười đùa của lũ trẻ bên ngoài.

Thiếu nữ này không phải ai khác, chính là Đề Hồn.

Sau khi khi tỉnh lại nàng có được thần thông nhìn thấu lòng người, từ đó nàng rất thích lắng nghe tiếng cười trẻ nhỏ. Chất phác, hồn nhiên không lo nghĩ ...chúng có thể làm cho tâm tình nàng vui vẻ.

Thời khắc nàng đang mỉm cười, bỗng nhiên tâm niệm khẽ động, quay đầu ra sau lưng nhìn lại.

Chỉ thấy cửa nhà chính mở ra, Hàn Lập mặc một bộ trường bào màu xanh mới tinh, vẻ mặt rất vui vẻ từ bên trong bước ra.

"Chủ nhân nhanh như vậy đã xuất quan, chẳng lẽ đã đột phá bình cảnh?" Đề Hồn nhíu lông mày lại, có chút ngạc nhiên hỏi.

"Đúng là không tốn quá nhiều sức lực. Bây giờ đã mở ra rất nhiều huyền khiếu, tu luyện Đại Ngũ Hành Huyễn Thế Quyết cũng là làm ít hưởng nhiều, cho nên chỉ mất có mấy trăm năm thời gian, tất cả đều nằm trong dự liệu của ta." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

Hắn còn chưa nói ra là chỉ cần hắn tiếp tục bế quan, thì đột phá đến cảnh giới Thái Ất hậu kỳ cũng chỉ là vấn đề thời gian.

"Chúc mừng chủ nhân!" Đề Hồn nghe vậy, trên mặt cũng lộ ra nét cười, nói ra.

"Trong khoảng thời gian này ngươi làm hộ pháp cho ta vất vả rồi. . . Thế nào, Thanh Hồ tộc bên này có chuyện gì bất thường không?" Hàn Lập dừng một chút, tiếp tục nói.

"Không có cái gì bất thường cả, tộc trưởng của bọn họ đã hoàn toàn khôi phục thương thế, diện mạo tinh thần cả Thanh Hồ tộc đều thay đổi rất nhiều, giống như trong tam quân có chủ soái, sĩ khí đại tăng, ngay cả Kim Mã tông bên kia cũng không gây ra sóng gió gì, yên tĩnh bình thường. Vốn ta còn lo lắng lúc chủ nhân đột phá sẽ gây ra động tĩnh quá lớn, dẫn tới sự chú ý của người khác, không nghĩ tới ngay cả ta đều không phát giác chút nào." Đề Hồn lắc đầu, nói ra.

"Lần này phá cảnh, không có nhiều khó khăn lắm, có thể xem như nước chảy thành sông. Huống hồ, ta ở trong Động Thiên Hoa Chi bế quan, cửa vào Động Thiên bị ta dùng một bộ phong tuyệt đại trận che lấp khí tức, cho nên mới không gây ra động tĩnh gì. Bất quá sau này đột phá Thái Ất hậu kỳ, không thể ở trong Động Thiên Hoa Chi được nữa, động tĩnh gây ra sẽ không nhỏ như vậy, đến lúc đó phải chuyển sang nơi khác mới được." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

Trong lúc hai người Hàn Lập cùng Đề Hồn đang cười nói vui vẻ, tại một chỗ khác trong đại điện Thanh Hồ tộc lại đang diễn ra nghị sự, khí thế ngất trời.

"Tộc trưởng, ngày đó lúc người kia đến trong tộc chúng ta, ta đã cảm thấy rất khả nghi, hiện tại tin tức từ tiên cung truyền ra hẳn là không sai a? Hắn chính là kẻ đầu sỏ tàn sát phàm nhân để tu luyện tà thuật, về tình về lý, chúng ta đều không thể để kẻ như vậy ở lại trong tộc!" Khâu trưởng lão đứng ở trong điện, mặt mũi tràn đầy vẻ lo lắng, vội vàng nói.

"Đúng vậy a! Theo lời Khâu trưởng lão nói, không phải là không có khả năng, Nhân tộc dụng ý khó dò, hạng người nào cũng có, chúng ta. . . Chúng ta không thể không phòng bị a. . ." Một tên trưởng lão khác nghe vậy, đồng tình nói.

Phía sau lưng gã, còn có mấy người mặc dù chưa nói gì, nhưng thần tình trên mặt ngưng trọng, cũng nhao nhao gật đầu.

"Chuyện này nhất định có hiểu lầm, con người Hàn tiền bối không màng danh lợi, khí độ thong dong, làm gì có chỗ nào phát ra nửa điểm khí tức tà tu? Chắc chắn hắn không phải là người trên bảng bị truy nã, huống hồ nếu hắn đúng là kẻ xấu kia, chắc chắn sẽ không xuất thủ cứu ta, rồi lại xuất thủ cứu mẫu thân của ta." Diệp Tố Tố nghe vậy, gương mặt đỏ bừng lên, tranh luận nói.

Dù sao đối bọn họ, Hàn Lập đã có ơn cứu người trước, đám người Thanh Hồ tộc sau khi nghe xong, trên mặt đều lộ ra vẻ khó xử.

"Thiếu chủ tuổi tác còn ít, không biết Nhân tộc âm hiểm xảo trá, không ai biết rút cuộc hắn có mục đích gì. Nếu như hắn có mưu đồ lớn, há sẽ không làm chuyện trước thi ân, sau hạ độc thủ? Lùi vạn bước để đạt mục đích, cho dù hắn không làm chuyện ác đi chăng nữa, nhưng lại ở trong Thanh Hồ tộc chúng ta, cũng là chuyện tai họa, hậu quả bao che tội phạm tiên cung truy nã này, chúng ta gánh chịu như thế nào được?" Khâu trưởng lão thở dài, lắc đầu nói.

"Đúng vậy a, nếu người tiên cung tra được nơi này, Thanh Hồ tộc chúng ta làm sao gánh được trách nhiệm, thậm chí cả tòa Thanh Hồ thành chỉ sợ đều bị hủy hoại chỉ trong chốc lát." Một tên trưởng lão khác thở dài một tiếng, nói ra.

"Đúng vậy a, không thể như thế được. . ."

"Không thể vì một ngoại nhân, mà bỏ mặc ngàn vạn sinh linh trong tộc a. . ."

"Tộc trưởng nghĩ lại!"

Trong đại điện tranh luận ầm ĩ, âm thanh buồn bã nổi lên bốn phía.

"Các vị thúc bá trưởng lão, Hàn tiền bối có ơn với chúng ta, lẽ nào Thanh Hồ nhất tộc chúng ta cũng muốn làm chuyện vong ân bội nghĩa, lấy oán trả ơn kia?" Diệp Tố Tố thấy mọi người đa phần đều tán thành, lớn tiếng nói.

Nàng vừa dứt lời, trong đại điện rốt cục yên tĩnh trở lại, trên mặt tất cả mọi người đều hiện lên vẻ áy náy.

"Ý tứ các vị, ta đều đã rõ." Lúc này, một âm thanh ôn hòa vang lên.

Đám người nghe tiếng, nhao nhao nhìn về phía nữ tử đoan trang đang ngồi trên ghế lớn trong đại điện.

Đó chính là mẫu thân của Diệp Tố Tố, tộc trưởng Thanh Hồ tộc Diệp Loa.

"Bất luận lời nói trên bảng truy nã của tiên cung là thật hay giả, Hàn tiền bối có ơn đối với Thanh Hồ tộc chúng ta, chúng ta không thể có hành động lấy oán trả ơn kia." Giọng Diệp Loa bình tĩnh nói ra.

"Mẫu thân minh giám. . ." Diệp Tố Tố nghe vậy, liên tục gật đầu.

"Nhưng mà, nếu Hàn tiền bối bị tiên cung để mắt tới, chúng ta cũng không thể tiếp tục lưu hắn ở trong tộc được nữa, nếu không bất luận đối với chúng ta, hay là với hắn mà nói, đều là một tai họa." Diệp Loa khoát tay cắt ngang lời Diệp Tố Tố, tiếp tục nói.

Diệp Tố Tố nghe vậy, thần sắc ảm đạm.

Mặc dù nàng rất cảm kích khi được Hàn Lập cứu giúp, nhưng thật ra người thông minh như nàng, trong lòng vẫn biết những lời nói mẫu thân đều là thật, chỉ là trước đây một mực không muốn thừa nhận thôi, bây giờ mẫu thân đã mở miệng, nàng cũng chỉ đành giữ im lặng.

Đám người còn lại nghe vậy, nhao nhao gật đầu, biểu thị đồng ý, không ít người trong lòng buông lỏng thở ra nhẹ nhõm.

"Tố Tố, Hàn tiền bối là ngươi mang đến trong tộc, chuyện này cũng chỉ có thể để ngươi đi thương nghị cùng với hắn." Thanh Hồ tộc trưởng mặt mày buông xuống, nhìn nữ nhi mình, nói ra.

Diệp Tố Tố nghe vậy, há hốc mồm, cuối cùng vẫn là không nói gì, im lặng gật đầu.

"Thân phận người kia không rõ, để thiếu chủ tự mình đi thương lượng, ta không yên lòng. Việc này, hãy để ta đi nói." Khâu trưởng lão nghe vậy, sầm mặt lại, nói gấp.

"Khâu trưởng lão, chung quy Hàn tiền bối là ân nhân Thanh Hồ tộc chúng ta, còn có một phần ân tình với Tố Tố. Nếu nguyên nhân tại nàng, duyên cũng để nàng giải quyết đi." Thanh Hồ tộc trưởng lắc đầu, nói ra.

"Khâu trưởng lão yên tâm, việc này hãy để Tố Tố đi kết thúc." Diệp Tố Tố cũng hạ thấp người thi lễ một cái, nói ra.

"Cái này. . . Thôi, để ta đi cùng ngươi là được." Khâu trưởng lão thở dài một tiếng, nói ra.

Ước chừng nửa khắc đồng hồ về sau, hai đạo độn quang cùng bay tới, hạ xuống một góc vắng vẻ bên ngoài sân nhỏ, mấy đứa trẻ con thấy hai người tới liền nhao nhao chạy lại, gọi "Tỷ tỷ, tỷ tỷ".

Hôm nay Diệp Tố Tố không rảnh mà chơi đùa cùng bọn chúng, để bọn chúng tự vui chơi đùa nghịch với nhau, còn nàng cùng với Khâu trưởng lão đi vào trước cửa tiểu viện, đưa tay gõ gõ cửa gỗ.

"Cốc cốc" tiếng gõ cửa vang lên, trong viện liền vang lên một âm thanh nam tử ôn hòa nói: "Hai vị, mời đi vào đi" .

Diệp Tố Tố cùng Khâu trưởng lão đẩy cửa vào, thấy Hàn Lập cùng Đề Hồn đang ngồi đối diện với nhau bên cạnh cái bàn đá trong sân, trong tay bưng một chén trà xanh, cười tủm tỉm nhìn về phía bọn họ.

"Hàn tiền bối. . ."

Diệp Tố Tố đi vào chào Hàn Lập một tiếng, nhưng lại nhớ đến mục đích mình tới đây, trong lòng cảm thấy áy náy, bất giác cúi đầu.

Khâu trưởng lão vượt qua Diệp Tố Tố nửa bước, đưa thân thể nàng ngăn lại phía sau mình, đôi mắt nhanh chóng quét qua bốn phía, cuối cùng rơi vào người Hàn Lập, vẻ mặt đề phòng.

"Nếu Diệp cô nương cùng Khâu trưởng lão cùng nhau đến đây, chắc hẳn không phải là vì việc tư, mà chuyện này có quan hệ cùng với Hàn mỗ a? Không ngại nói thẳng." Hàn Lập không để ý tới Khâu trưởng lão, nhìn Diệp Tố Tố một chút sau đó, không nhanh không chậm mở miệng nói ra.

Khâu trưởng lão sau khi nghe xong, ánh mắt có chút trầm xuống, đang muốn mở miệng nói chuyện, bị Diệp Tố Tố đưa tay ngăn lại.

"Hàn tiền bối, xin thứ cho Tố Tố đường đột. Chuyện là như thế này. . ." Diệp Tố Tố tiến lên nửa bước, nói đại khái chuyện tiên cung truy nã cho Hàn Lập biết một lần, nhưng chưa nói ra chuyện buộc hắn rời khỏi Thanh Hồ tộc.

Thần sắc Hàn Lập nghiêm túc, sau khi nghe xong, nhịn không được cười nói: "Từ khi nào tiên cung làm việc lại lén lén lút lút như vậy? Muốn xúi người tìm Hàn mỗ, lại còn bịa ra tội danh như thế này a."

Đề Hồn nghe vậy, cũng là không nói gì, chỉ cười một tiếng.

"Ta biết ngay, Hàn tiền bối không phải là loại người hung tàn kia." Sau khi Diệp Tố Tố nghe xong, trong lòng âm thầm thở phào nhẹ nhõm, trên mặt lộ ra ý cười, nói.
Chương 1014: Chủ động báo cáo
Dịch: ngoc_anh4797
Biên: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: bachngocsach.com


Khâu trưởng lão thấy bộ dáng Diệp Tố Tố như vậy, lông mày hơi nhăn lại, không khỏi tiến lên một bước, đang muốn mở miệng nói gì đó.

Nàng thấy, vị thiếu chủ này của mình chưa có nhiều kinh nghiệm sống, thật sự quá tín nhiệm vị Hàn tiền bối Nhân tộc này, mắt thấy nàng nói không nên lời, liền muốn thay nàng mời hai người Hàn Lập ly khai.

"Diệp cô nương, nếu như Tiên Cung đã truy nã đến Kim Tê Thành, việc tra xét đến Thanh Hồ tộc bất quá cũng chỉ là vấn đề thời gian thôi, nếu như ta tiếp tục lưu lại Thanh Hồ Thành, sẽ đưa tới cho các ngươi mầm tai vạ. Đợi ta chỉnh đốn một phen xong sẽ lập tức rời đi." Không chờ Khâu trưởng lão mở miệng, thần sắc Hàn Lập nghiêm túc nói.

Khâu trưởng lão nghe được lời ấy, thần sắc không khỏi hơi đổi, lời ra đến miệng liền mạnh mẽ nuốt trở vào, trước khi đến đã nghĩ kỹ một phen lý do thoái thác cường ngạnh nhưng giờ không có đất dụng võ, hiển nhiên không nghĩ tới Hàn Lập sẽ chủ động nói ra như vậy.

"Hàn tiền bối, ta tin tưởng ngươi tuyệt đối không phải kẻ xấu, thế nhưng..." Diệp Tố Tố nghe vậy, áy náy nói.

"Ngươi không cần phải áy náy, ta đã quấy rầy Thanh Hồ thành các ngươi đã lâu, thật sự đã đến lúc nên rời đi. Đề Hồn, người lập tức vào phòng chỉnh đốn, sau đó chúng ta liền rời đi." Hàn Lập cười khoát tay, quay người lại nói với Đề Hồn.

Đề Hồn lên tiếng, quay người tiến vào nhà chính.

Trong ngôi nhà này cũng không có quá nhiều vật cần sửa sang lại, chẳng qua là những phong cấm trận Hàn Lập bố trí cần phải hóa giải thu về.

"Hàn tiền bối, Thanh Hồ tộc thật sự là tiểu tộc đối với người, vô lực kháng cự Tiên Cung, chỉ có thể đường đột tiền bối, mong rằng tiền bối thứ lỗi. Bất quá tiền bối yên tâm, tin tức các ngươi đã từng tới đây, Thanh Hồ tộc chúng ta tuyệt đối không để lộ nửa điểm." Diệp Tố Tố cung kính thi lễ với Hàn Lập, nói ra.

"Không, chờ chúng ra rời khỏi đây, sáng sớm ngày mai, ngươi liền đi Kim Tê Thành tìm người điều tra của Tiên Cung, báo tin tức chúng ta từng ở tại Thanh Hồ tộc cho bọn hắn. Thời gian trước sau phải chuẩn xác, không thể có chút sơ hở." Hàn Lập nói ra lời nói kinh người.

"Cái gì... Tiền bối người nói gì?" Diệp Tố Tố cảm thấy không dám tin tưởng vào lỗ tai mình, hỏi vội.

Khâu trưởng lão nghe xong, thần sắc cũng biến đổi, lại suy nghĩ một lát sau, mới thông suốt được những vấn đề trong đó, ánh mắt nhìn về phía Hàn Lập, không khỏi có thêm chút biến hóa.

"Diệp cô nương không cần kinh ngạc, ý của ta, chính là để ngươi báo cáo tin tức của ta với Tiên Cung." Hàn Lập cười nói.

"Tiền bối nói là, để chúng ta chỉ sai hướng cho bọn họ, dẫn dắt bọn họ đi truy tìm nơi khác à?" Diệp Tố Tố hơi ngây người, lập tức hỏi.

"Sau khi ra khỏi Thanh Hồ Thành, chúng ta sẽ tiếp tục đi về phía bắc Kim Nguyên sơn mạch. Lúc đó ngươi phải chỉ cho bọn họ đúng hướng mà chúng ta đi, không thể tự tiện cải biến, nếu không sẽ đưa tới đại họa cho Thanh Hồ tộc. Nhớ lấy, nhớ lấy." Hàn Lập lắc đầu, nói ra.

"Tiền bối, như thế nào mà ngươi càng nói, ta càng nghe không hiểu gì cả?" Diệp Tố Tố nghi ngờ hỏi.

"Thiếu chủ, mặc kệ chúng ta báo hay không báo, Tiên Cung cũng sẽ tra được Hàn tiền bối đã tới Thanh Hồ thành chúng ta, so với việc đợi đến lúc đối phương tra đến tận cửa cưỡng bức, không bằng chúng ta chủ động bẩm báo. Hàn tiền bối làm như vậy, là vì bảo toàn cho Thanh Hồ tộc chúng ta." Khâu trưởng lão trầm mặc thật lâu, mở miệng nói ra.

"Sau khi các ngươi báo cáo, tất nhiên Tiên Cung sẽ đến dò xét, chỉ có để cho bọn chúng tìm được một chút tin tức chân thật hữu dụng, bọn hắn mới không làm khó Thanh Hồ tộc các ngươi." Hàn Lập nhẹ gật đầu, lại nói.

Diệp Tố Tố nghe xong, lúc này mới chợt hiểu ra, trong lúc nhất thời lại không biết nói gì cho tốt.

"Hàn tiền bối cao thượng, không chỉ cứu tộc trưởng, mà còn suy nghĩ cho bản tộc như thế. Lúc trước ta còn dùng lòng tiểu nhân để phỏng đoán, thật sự áy náy không chịu nổi." Khâu trưởng lão đứng dậy, cung kính bái Hàn Lập, nói ra.

"Khâu trưởng lão không cần như vậy, đoạn thời gian này tại Thanh Hồ Thành được yên tĩnh an nhàn là điều khó có được, là Hàn mỗ đa tạ các ngươi mới phải." Hàn Lập đưa tay nâng Khâu trưởng lão dậy, nói ra.

Trong khi nói chuyện, Đề Hồn đã quay trở về, gật đầu nhẹ với Hàn Lập.

Thấy Hàn Lập lập tức muốn đi, Diệp Tố Tố lại có chút không nỡ, đứng lên hỏi: "Tiền bối, ngày sau chúng ta còn có cơ hội gặp nhau chăng?"

"Hàn mỗ phiền toái quấn thân, không bằng không nên gặp lại." Thần sắc Hàn Lập không thay đổi, nói ra.

Hắn và Đề Hồn cùng đi vào trong nội viện, sau khi từ biệt một tiếng, trên thân hai người xuất hiện độn quang nối liền nhau lại, hóa thành một đạo lưu quang bắn vào không trung, lập tức biến mất không thấy gì nữa.

Diệp Tố Tố nhìn cái sân trống rỗng, không khỏi có chút buồn vô cớ.

"Thiếu chủ, nếu có duyên, sẽ gặp lại đấy." Khâu trưởng lão đi ra phía trước, nhẹ giọng nói.

Diệp Tố Tố nghe vậy, nhẹ gật đầu, trên mặt lại nhiều hơn một phần tiếu ý.

...

Đạo độn quang kia vạch phá màn trời bay về phía Bắc, cũng không đi quá xa, chỉ đi được mấy ngàn dặm ở trên một ngọn núi cao, liền hạ xuống phía dưới.

Thân ảnh Hàn Lập cùng Đề Hồn từ trong độn quang hiện ra, đứng ở bên cạnh vách núi, đưa mắt nhìn về phía xa.

"Chủ nhân, dừng lại đây liệu rằng có quá gần hay không?" Đề Hồn hỏi.

"Không sao, sau khi Thanh Hồ tộc báo cáo, tất nhiên Tiên Cung sẽ sai người đến dò xét, nếu bởi vì khoảng cách xa quá, người dò xét được phái tới không thể tìm thấy được, khi phục mệnh trở về sẽ nói rằng không thấy tung tích của chúng ta, như vậy cũng sẽ khiến cho Thanh Hồ tộc nhận phải phiền toái." Hàn Lập lắc đầu, chậm rãi nói ra.

"Vẫn là chủ nhân suy nghĩ chu toàn." Đề Hồn cười nói.

"Thanh Hồ tộc tuy rằng nhỏ yếu, nhưng tâm tính tộc nhân chất phác, không tranh quyền thế, hoàn toàn không giống với những Hồ tộc khi xưa ta đã từng nhìn thấy..." Hàn Lập nói tới chỗ này, bỗng nhiên dừng lại, trong mắt hiện lên một chút hồi ức.

Cũng không biết "Tiểu hồ ly" từng cùng mình đồng cam cộng khổ kia, hôm nay tại Man Hoang giới vực thế nào rồi?

"Chủ nhân, nếu như người có chút coi trọng Thanh Hồ nhất tộc, tại sao không giúp bọn họ một chút, ít nhất không để bọn họ bị loại mặt hàng như Kim Mã Tông quản chế?" Đề Hồn nhìn Hàn Lập một cái, nói ra.

"Chúng ta hôm nay bị phiên toái quấn thân, không thể liên lụy quá sâu với Thanh Hồ Tộc, mặc kệ là lưu lại vật gì, đều rất có khả năng mang tai ương hủy diệt đến cho bọn họ, không thể không cẩn thận. Còn nhiều thời gian, nếu tương lai không có nhiều cấm kỵ băn khoăn như vậy nữa, thì lại đến xem Thanh Hồ tộc một chút." Hàn Lập thở dài, nói ra.

Hai người dừng ở đây một chút, sau đó Hàn Lập lấy ra một chiếc bích ngọc phi xa, mang theo Đề Hồn bay vào không trung, tiếp tục bay về hướng Bắc.

...

Hai ngày sau.

Trên không trung của Thanh Hồ thành, lơ lửng mấy chục chiếc chiến hạm Linh Chu màu vàng, linh quang bao phủ xung quanh, giăng đầy phù văn.

Xa xa có thể thấy được, tinh kỳ bay phấp phới trên boong, mấy nghìn giáp sĩ đang đứng nghiêm trang, thương kích như rừng.

Non nửa Thanh Hồ thành đều bị bao phủ dưới bóng của những chiến hạm, Hồ tộc trong thành ngửa đầu nhìn lên cảm thấy lạnh run run.

Giờ phút này, tại một tiểu viện ở chỗ xa xôi trong thành, có tám chín người đang đứng ở chính giữa.

Trong đó có một nam tử trung niên mặc cẩm bào màu trắng, hai tóc mai hơi bạc, đang ngồi ở bàn đá bên cạnh nội viện, ánh mắt hơi trầm xuống mà nhìn vườn hoa bên cạnh chứa đựng những đóa hoa diễm lệ, không biết đang suy nghĩ cái gì.

Sau lưng gã, có một thiếu niên mặc hoa phục thải y đang đứng cùng một đại hán áo đen lưng đeo quỷ đầu đại đao, chính là hai người Đào Cơ và Hắc Đao.

"Lúc trước, tặc nhân kia ở trong tòa tiểu viện chính giữa này sao?" Đào Cơ chau mày, mở miệng hỏi thăm.

Vài tên Thanh Hồ tộc nhân đứng phía sau nhao nhao gật đầu.

"Bẩm Tiên sứ, người kia lúc trước ở tại tiểu viện này, một mực bế quan không ra, không hiểu vì sao vào hai ngày trước đột nhiên vội vàng rời đi. Hôm qua chúng ta cũng mới biết được tin tức từ Kim Tê Thành, lập tức đi đến bẩm báo." Diệp Loa mặc một thân váy lụa xanh vừa vặn tiến lên một bước, hơi hạ thấp người về phía bọn chúng, nói ra.

Diệp Tố Tố im lặng, đứng bên cạnh Khâu trưởng lão, không nói một lời.

"Ban đầu là ngươi mang tặc nhân kia về Thanh Hồ thanh sao?" Đào Cơ dời ánh mắt, rơi vào trên người Diệp Tố Tố, lạnh lùng hỏi.

Diệp Tố Tố nghe vậy trong lòng khẽ run lên, nhưng không có quá nhiều biến hóa trên mặt, trấn định đáp:

"Đúng vậy, ngày đó sau khi người kia xuất thủ cứu ta, vì báo đáp ân tình, ta liền mời hắn về ở tạm trong tộc. Chẳng qua không ngờ tới, hắn lại là... lại là tội phạm truy nã quan trọng của Tiên Cung."

"Người kia đã ly khai vào hai ngày trước rồi, vì sao tới hôm qua các ngươi mới lên báo, chẳng lẽ là cố ý bao che hắn?" Đào Cơ bỗng nhiên cười lạnh một tiếng, hỏi.

"Tiên Sứ không nên đùa giỡn chúng ta, tội lớn bực này, Thanh Hồ tộc chúng ta thật sự không đảm đương nổi. Thật sự là hôm qua chúng ta mới biết được tin tức hắn là tội phạm truy nã quan trọng từ Kim Tê Thành, liền lập tức đi tới bẩm báo, căn bản không dám trì hoãn chút nào." Diệp Loa nghe vậy, liền vội vàng khom người bái xuống, sợ hãi nói ra.

"Mong Tiên Sứ minh giám!" Đám người Khâu trưởng lão cũng nhao nhao cúi người, thần sắc đại biến.

Diệp Tố Tố tuy rằng cũng bái xuống, nhưng trong lòng thầm oán giận không thôi, chỉ cảm thấy đám người Tiên Cung trước mắt này ra vẻ đạo mạo, nhưng xa xa không bằng Hàn tiền bối, nhìn như lạnh lùng xa cách, kỳ thực rất có khí độ.

"Hừ! có phải là trêu đùa hay không, đợi Lữ trưởng lão trở về sẽ biết, nếu hắn không phát hiện tung tích người kia đi về phía Bắc, tức là các ngươi đang nói dối, đến lúc đó, đừng trách Tiên Cùng xử các ngươi tội đồng mưu." Đào Cơ cười lạnh một tiếng, hờ hững nói ra.

Đám người Khâu trưởng lão nghe vậy, nội tâm đều xiết chặt lại.

Dù sao thì Thanh Hồ tộc nhân cũng không phải giống như Diệp Tố Tố hoàn toàn tín nhiệm Hàn Lập, trong tâm bọn hắn đang lo rằng, nếu Hàn Lập không theo lời đi về phía Bắc, hoặc là không có để lại tung tích gì, như vậy Thanh Hồ tộc bọn họ hôm nay liền xong rồi.

"Nếu như hắn đã có ân với Thanh Hồ tộc các ngươi, vì sao các ngươi lại muốn báo cáo? Cái này chẳng phải là vong ân phụ nghĩa, lấy oán trả ơn hay sao?" Đúng lúc này, Đông Phương Bạch đột nhiên xoay người lại, hai mắt nhìn thẳng Diệp Tố Tố, hỏi.

Diệp Tố Tố bị gã nhìn chằm chằm như vậy, tâm thần lập tức căng thẳng, một loại cảm giác sợ hãi khó nói lên lời tập kích chạy lên não.

"Bẩm, bẩm báo Tiên Sứ... ta, chúng ta..." Miệng môi nàng run rẩy, ngay cả một câu nguyên vẹn cũng nói không nên lời.

Lúc này, một bàn tay trắng như ngọc bỗng duỗi tới, cầm lấy bàn tay lạnh buối của Diệp Tố Tố, nhẹ nhàng nắm thật chặt.

Diệp Tố Tố không cần nhìn cũng biết là mẫu thân, tâm thần thoáng an ổn vài phần.

"Bẩm Tiên Sứ, người kia đúng thật là có ân với Thanh Hồ tộc, nhưng mà hắn đã ẩn núp trong tộc ta hơn trăm năm, chúng ta đã báo đáp ân tình, cũng bởi vì trong hoàn cảnh không biết rõ luật pháp Tiên Vực, đã xem như hết lòng quan tâm giúp đỡ rồi. Bạch ngọc sách. Không nói đến quá khứ không biết gì, hôm nay đã biết rõ hắn là đào phạm truy nã, Thanh Hồ tộc chúng ta phân rõ lí lẽ, làm sao có thể không báo cáo? Cái này chẳng phải là hành vi bất trung bất nghĩa? Thanh Hồ tộc tuyệt đối không dám như thế." Diệp Tố Tố ổn định lại tâm thần, dựa theo lý do thoái thác đã sớm nghĩ kỹ trước, đáp.

Đông Phương Bạch nghe xong, thần sắc trên mặt không biến hóa, ánh mắt cũng không có dời đi, vẫn gắt gao nhìn chằm chằm Diệp Tố Tố, như là muốn nhìn ra chút manh mối từ thần sắc nàng.
Chương 1015: Diệt tộc
Tác Giả: Vong Ngữ

Converter: nobodyknow85
Dịch: Chưởng Thiên
Nguồn: Bạch Ngọc Sách

Lúc này Diệp Tố Tố ngược lại không có chút hoảng hốt, mặc cho Đông Phương Bạch nhìn mình chằm chằm, vẫn cứ thản nhiên đối mặt, không hề sợ hãi.

Nàng nhớ lại những lời Hàn Lập nói lúc ly biệt hôm đó mà không khỏi âm thầm bội phục, cảm thấy mọi việc xảy ra hôm nay tựa hồ đã nằm trong dự liệu của người kia, mình chỉ cần làm theo là được.

Lúc này chợt có tiếng xé gió truyền đến, một đạo độn quang từ trên cao phía xa bay vọt tới, đáp xuống bên trong tiểu viện phía dưới.

Độn quang thu liễm, hiện ra một lão giả gầy gò mũi dài tóc xám.

"Lữ trưởng lão, sao rồi?" Đông Phương Bạch nhìn về phía lão giả, bình tĩnh hỏi.

"Hồi bẩm Cung Chủ, trên một ngọn núi phía bắc cách chỗ này hơn mấy ngàn dặm đã phát hiện chút khí tức còn lưu lại. Hàn Lập kia tựa hồ là đã dừng tại đó một chút, cũng đã thay đổi một loại Tiên khí linh chu phi xa khác. Sau đó hướng về phía bắc đi thêm vạn dặm, rất nhanh tiếp cận biên giới Kim Nguyên sơn mạch, dọc đường đi có để lại một chút khí tức bạc nhược, bất quá đều vô cùng mờ nhạt, hẳn đã cố ý sử dụng thủ đoạn nào đó che giấu hành tích. Do thuộc hạ vội vã trở về bẩm báo, nên chỉ kịp lưu lại chỗ kia một cái tiêu ký, không có tiếp tục truy tìm." Lão giả tóc xám bước lên phía trước, khom người thi lễ nói.

"Làm rất tốt." Đông Phương Bạch nhẹ gật đầu.

"Nếu thế thì bọn chúng không hề nói láo... Kẻ này quả thật giảo hoạt." Đào Cơ suy tư một lát, oán hận lẩm bẩm.

"Đi thôi!" Đông Phương Bạch lại quay đầu nhìn Diệp Tố Tố một chút, mặt không biểu tình buông một câu rồi thân hình trong nháy mắt biến mất tại chỗ.

Bọn Đào Cơ thấy thế cũng nhao nhao độn quang phi thân rời đi.

Trong tiểu viện phút chốc chỉ còn lại đám người tộc Thanh Hồ đang bốn mắt nhìn nhau, không ai dám mở miệng nói chuyện.

Lòng bàn tay Diệp Tố Tố đã sớm ướt đẫm mồ hôi, nàng thoáng nhìn mẫu thân bên cạnh, rồi lại ngửa đầu nhìn lên đám chiến hạm lít nha lít nhít trên bầu trời, nghi hoặc trong lòng ngày càng đậm, rốt cuộc vị Hàn tiền bối này là ai mà có thể buộc tiên cung phải dùng đến đại trận bực này đối đãi hắn?

Thân hình đám người Đào Cơ nhao nhao lóe lên đáp xuống trên boong một chiến hạm, chỉ thấy Đông Phương Bạch đang đứng ở một bên cạnh mạn thuyền, cúi đầu nhìn xuống thành Thanh Hồ phía dưới.

Chờ cho bọn Đào Cơ tới gần, lão đột ngột mở miệng:

"Diệt tộc!"

"Cái gì? Bọn chúng..." Đào Cơ nghe vậy liền biến sắc, miệng cuống quít lắp bắp.

Hắn vốn định nói tộc Thanh Hồ không có bao che Hàn Lập, nhưng vừa mới thốt ra được nửa lời liền lập tức thức thời ngậm miệng.

Tộc Thanh Hồ có bao che Hàn Lập hay không đối với Đông Phương Bạch không hề quan trọng, chủ yếu là phải giữ kín hành tung của Hàn Lập, tuyệt đối không thể để lộ mảy may, nếu chẳng may sơ suất dẫn tới sự chú ý của những kẻ khác, lão làm sao có thể độc chiếm công lao tìm về Chưởng Thiên Bình?

"Tuân lệnh!" Hắc Đao không nói hai lời, lập tức ôm quyền lĩnh mệnh.

"Làm sạch sẽ một chút, chớ để lại bất kỳ vết tích gì, nếu không một khi bị Tiên Ngục truy ra, sẽ rất phiền phức." Đông Phương Bạch nhắc nhở.

"Vâng!" Hắc Đao lên tiếng, rồi quay người rời đi.

"Đào trưởng lão! Lữ trưởng lão! Mang theo đại quân tốc độ quá chậm, mục tiêu cũng quá lớn, hai ngươi theo ta truy kích." Đông Phương Bạch suy nghĩ một lát rồi tiếp tục phân phó.

"Vâng!" Lữ Vân cũng không nhiều lời, chỉ cung kính đáp.

Đào Cơ hơi do dự một chút, tựa hồ muốn nói điều gì nhưng lại thôi, nhưng cuối cùng vẫn lên tiếng đáp ứng: "Được!".

Đối với thực lực khủng bố của Hàn Lập, gã đã tự mình thể nghiệm trực quan, vậy nên nếu như có thể, gã vẫn hi vọng mang thêm càng nhiều người càng tốt, đương nhiên giờ đã có Đông Phương Bạch tự mình xuất thủ, bản thân gã hẳn là không cần phải nhúng tay, cho dù không thể tự mình ra tay kết liễu cừu địch, nhưng có thể chứng kiến tận mắt cũng tốt.

Đông Phương Bạch vung tay lên, trước người lão dâng lên một mảnh bạch quang, từ đó hiện ra một chiếc phi toa màu trắng dài khoảng mười trượng, quanh thân dày đặc phù văn, linh quang rạng rỡ, nhìn qua cũng biết là một kiện Tiên khí nhập phẩm không thể nghi ngờ, hơn nữa phẩm giai không hề thấp.

Lão dẫn đầu phi thân lên, nhẹ nhàng đáp xuống phi toa, hai người Đào Cơ không dám thất lễ, cũng vội vã bay lên bám sát phía sau lão.

Lữ Vân sau đó chỉ tay về một hướng nhất định, trên thân phi toa lập tức bạo khởi bạch quang, rồi hóa thành một vầng kiêu dương chói lòa, phi toa bay vọt ra từ trong quầng sáng, rồi đột ngột phá không biến mất không rõ tung tích.

Mà đội ngũ chiến hạm vàng óng đang lơ lửng trên bầu trời thành Thanh Hồ chợt đại động linh quang, tầng tầng phù văn khắc họa quanh thân chúng nhao nhao sáng lên, lần lượt từng chiếc chiến hạm chậm rãi xoay chuyển nhắm xuống thành trì bên dưới.

Toàn bộ pháp trận công kích trên thân chiến hạm đồng loạt khai mở, một cỗ uy thế hủy thiên diệt địa bao phủ lấy khu vực thành Thanh Hồ.

Sau đó, chuyện thành Thanh Hồ bị thiên tai tập kích, bị đại hỏa thiêu đốt cứ thế lan truyền khắp nơi.

...

Thoáng một cái, đã hơn nửa năm qua đi.

Ở phía bắc Kim Nguyên Tiên Vực, có một nơi mà thủy hệ vô cùng phát triển với ba con sông lớn là sông Long Giang, Nguyên Giang và sông Thủy Dạng, chúng tụ hội dưới chân núi Sơ Bề, tạo thành một cái hồ rất lớn chừng mấy ngàn dặm vuông, gọi là hồ Tam Giang.

Tương truyền, nguyên bản tại hồ Tam Giang này vốn có mấy trăm tòa sơn phong trùng trùng điệp điệp, nối liền với núi Sơ Bề nằm bên hồ kia, tạo thành một nhánh chĩa ra phía bắc Kim Nguyên sơn mạch, phía trên sơn mạch này từng tồn tại một quần thể kiến trúc với quy mô không nhỏ, do tông môn Tiên gia nào đó kiến tạo.

Có điều, không rõ bao nhiêu vạn năm trước, nơi đây đã bạo phát một trận đại chiến, tông môn Tiên gia nọ vốn tu kiến ở nơi này đã bị người ta triệt để diệt môn, hơn phân nửa tòa sơn phong bị hủy diệt trong giao chiến, toàn bộ chìm vào trong lòng đại địa.

Trải qua năm tháng dài đằng đẵng cùng với vô số thay đổi diễn hóa, ba con sông lớn bao gồm sông Long Giang đã lần lượt thay đổi lộ tuyến lòng sông rồi tụ tập cả ở đây, đoạn lĩnh tàn phong tất cả đều bị vùi lấp, dưới nước cũng không còn chút dấu vết.

Mặc dù Tiên tông nọ không còn nữa, nhưng trên núi Sơ Bề vẫn lưu lại rất nhiều kiến trúc di tích năm xưa, đại bộ phận trong đó đều bị Sơ Lưu Tông, một tông phái mới thành lập khoảng mấy chục vạn năm chiếm cứ, sau đó lại trải qua xây dựng đổi mới khiến cho bầu không khí nơi đây hoàn toàn khác xưa.

Có điều, do đã trải qua biết bao nhiêu vạn năm thời gian bào mòn, nên những gì Sơ Lưu tông chiếm được đều đã đổ nát thê lương, đương nhiên cũng có Tiên gia bảo vật còn sót lại, nhưng cũng chỉ là chút phế phẩm đại lãng đào sa (*).

(*) sóng lớn đãi cát

Lại nghe nói, dưới đáy Tam Giang Hồ ngược lại vẫn còn một số tiên phủ bị phá toái từ đại chiến năm xưa, xung quanh vẫn tồn tại trận pháp che chở, có khả năng bên trong vẫn lưu lại một số bảo bối Tiên gia chưa từng bị người phát hiện.

Sơ Lưu Tông sau khi khai tông lập phái ở nơi này, liền thuận lý thành chương bao quát cả khu vực hồ Tam Giang vào phạm vi thế lực nhà mình, nhưng bởi vì thực lực không đủ, nên cũng không dám thật sự đứng lên độc chiếm phong cấm khu vực này, trải qua quá trình khai phát sau này, bọn họ sửa chữa những tiên phủ còn lưu lại dưới hồ một chút, lại xây thêm long cung thủy phủ cho tu sĩ thuê làm nơi tu luyện.

Đám tu sĩ cao đẳng có tu vi thâm sâu đối với chút thiên địa linh khí ít ỏi trong thủy phủ dạng này tự nhiên chướng mắt, nhưng rất nhiều tu sĩ Chân Tiên, đặc biệt là những người tu luyện công pháp Thủy thuộc tính, hoặc là pháp tắc Thủy thuộc tính, rất ưa thích cư ngụ lâu dài ở nơi đây.

Tiền thuê tuy không nhiều, nhưng lại là tế thủy trường lưu, dựa vào điểm này đã khiến cho Sơ Lưu tông không khỏi có chút dương dương tự đắc.

Một ngày nọ, trong sảnh đón khách thuộc điện Trí Phong trên núi Sơ Bề xuất hiện một thanh niên tu sĩ với thân hình cao lớn, dung mạo phổ thông, vừa vào cửa liền muốn tìm trưởng lão chấp sự, nói muốn thuê một tòa thủy phủ để tu luyện.

Đương nhiên, thanh niên này, không phải ai khác, chính là Hàn Lập.

Trưởng lão chấp sự là một lão giả mập mạp với gương mặt tròn, ngũ quan có vẻ hiền lành, mắt thấy tướng mạo người vừa tới bình thường, quần áo lại càng phổ thông, khí tức cũng không mấy cường đại, măc dù vẫn chưa tỏ ra lãnh đạm, nhưng trong lòng đã âm thầm khinh thị.

"Quý khách muốn thuê thủy phủ a? Tới thật đúng lúc, thủy phủ còn trống trong hồ Tam Giang này hiện chỉ còn sót lại ba toà, ta đây liền cầm dư đồ đến cho quý khách chọn lựa." Lão giả tươi cười tiến lên đón tiếp.

"Không vội, nghe nói trong hồ Tam Giang này vẫn còn hơn mười tòa thủy phủ chưa có mở ra, bachhngocsach, ta đang muốn chọn lựa một trong số đó." Hàn Lập khoát tay ngăn cản lão giả, vừa cười vừa nói.

Trên thực tế, số lượng thủy phủ dưới hồ Tam Giang chính xác rất nhiều, nhưng trải qua vài vạn năm gần đây khai phát chỉnh lý, đại đa số đều đã được mở mang, chỉ còn lại một số ít có cấm chế Tiên gia vô cùng lợi hại phong ấn, lấy thực lực hiện tại của Sơ Lưu Tông vẫn không tài nào mở ra.

Nhưng Sơ Lưu Tông cũng không chịu tổn hao trọng kim thuê cao nhân từ bên ngoài đến phá trận, ngược lại ban bố rộng rãi rằng: chỉ cần bỏ một khoản tiền thuê tương đương những thủy phủ khác, liền có tư cách vào ở những thủy phủ chưa mở kia.

Có điều, có thể thật sự đi vào hay không, còn phải xem bản sự của người thuê.

Về phần những đồ vật đoạt được bên trong, chỉ cần không ảnh hưởng đến sự tồn tại của thủy phủ, thì sẽ thuộc về người thuê.

Trong một đoạn thời gian khá dài ban đầu, thường xuyên có tu sĩ đến thuê loại thủy phủ chưa mở này, nhưng tuyệt đại đa số đều thất bại, chỉ lác đác vài người thật sự khai mở được những thủy phủ này, hơn nữa, vì mở ra thủy phủ đã khiến không ít kẻ phải bỏ mình, có vào mà không có ra.

Trong lịch sử từng có một số ít người may mắn mở ra thủy phủ, thắng lợi trở về, nhưng bởi vì để lộ tin tức, bị tu sĩ sơn dã nghe ngóng được rồi liên thủ vây giết, kết cục đều rơi vào cảnh chết không có đất chôn.

Đối với những chuyện như vậy, chỉ cần không phạm đến thế lực của Sơ Lưu Tông, bọn họ cũng lười quản, dù sao trước đó cũng đã nhắc nhở những người muốn đi khai mở thủy phủ rằng sinh tử các người phải tự lo.

Đương nhiên, cho dù không vào ở thành công, chỗ tiền thuê kia cũng chẳng mảy may giảm bớt, kể từ đó, Sơ Lưu tông bắt đầu thu được lợi ích từ việc cho thuê những thủy phủ chưa khai mở này, so ra còn nhiều hơn không ít những thủy phủ đã khai mở.

Dù sao tại tu tiên giới xưa nay không hề thiếu những kẻ muốn lấy nhỏ thắng lớn, bất chấp mạo hiểm tìm kiếm cơ duyên tạo hóa!

Nhưng việc này cũng không duy trì được lâu.

Càng về sau, đại đa số tu sĩ dần dần nhìn rõ chân tướng, không còn hào hứng tới đây mạo hiểm nữa, vậy nên những kẻ giống như Hàn Lập đây, vừa chân ướt chân ráo đến nơi đã mở miệng đòi thuê thủy phủ chưa có người khai mở, vị chấp sự trưởng lão này dù tư lịch rất sâu cũng đã lâu không gặp.

"Ha ha, dễ thôi, dễ thôi! Xin mời quý khách ngồi xuống bên này đợi một lát, muốn thuê thủy phủ chưa có người khai mở cũng cần phải xem xét dư đồ rồi mới chọn lựa một cái. Phiền ngươi đợi một chút để ta đi lấy." Lão giả mặt tròn dẫn Hàn Lập đi vào đại sảnh tọa hạ, rồi xoay người đi lấy dư đồ.

Ngay trước lúc quay đi, lão giả đột nhiên hỏi: "Đúng rồi, vẫn còn chưa thỉnh giáo quý tính đại danh?"

"Hàn Lập." Hàn Lập cũng không ngẩng đầu lên, tùy tiện đáp.

"Nguyên lai là Hàn đạo hữu, hạnh ngộ, hạnh ngộ." Lão giả nghe xong mới gật gù, xoay người đi.

Một lát sau, lão giả mặt tròn lục tục về lại trong điện, đem theo một tấm dư đồ khu vực dưới nước hồ Tam Giang trải ra trên mặt bàn, lại trình bày sơ lược cho Hàn Lập vị trí phân bố của các thủy phủ, cùng với tình huống cho thuê hiện tại.

Hàn Lập một bên nghe lão giả giảng giải, một bên dán mắt nhìn lên mảnh dư đồ, băn khoăn đứng dậy.
Chương 1016: Vừa đi liền quay về
Dịch: Độc Hành
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: Bạch Ngọc Sách

"Nơi đây hẳn là một chỗ Thủy Phủ chưa mở hả?" Sau một lúc lâu, Hàn Lập đột nhiên đưa tay chỉ một khu vực phía dưới cùng của địa đồ, mở miệng hỏi.

"Không sai, nơi đây đúng là như vậy. Chỉ là thứ cho ta nói thẳng, quý khách nếu nhìn trúng nơi này, ta khuyên không nên thử, sẽ không có ý nghĩa gì." Lão giả mặt tròn liếc Hàn Lập một cái, cười khoát tay áo nói.

"Tại sao?" Hàn Lập ngạc nhiên hỏi.

"Quý khách chớ trách, ta cũng là không muốn nhìn thấy ngươi công dã tràng lấy giỏ trúc múc nước, mới có tâm nhắc nhở. Chỗ Thủy Phủ này, đừng nói là tu sĩ Chân Tiên, dù là tu sĩ Kim Tiên hậu kỳ cũng đã tới mấy người, muốn thử mở ra. Kết quả ngươi đoán thế nào? Cấm chế trên cửa chính này có thể ngăn lại tất cả mọi người, trong đó còn có hai tên xui xẻo định cưỡng ép phá cấm, kết quả phát động lực lượng cấm chế phản phệ, một người trọng thương, một người thậm chí uổng phí tính mạng, ngay cả Nguyên Anh cũng không thể trốn thoát." Lão giả mặt tròn lắc đầu, thở dài nói.

"Thì ra là thế, đa tạ đạo hữu nhắc nhở. Tại hạ ngược lại am hiểu một chút cấm chế pháp trận, tự tin dù không thể khai phủ, cũng có vài phần lực lượng tự bảo vệ mình. Bạch ngọc sách. Vậy nên đạo hữu cứ việc yên tâm, ta vẫn chọn nơi này." Hàn Lập tỏ vẻ đã hiểu, nói ra.

"Cái này . . . Vậy ta chúc quý khách đại thành, lát nữa đạo hữu giao nộp phí tổn, ta sẽ sai người mang ngươi đến đó." Lão giả mặt tròn thấy thế, không tiếp tục khuyên nhủ nữa, mở miệng nói ra.

Dù sao, bản thân lão đại biểu cho lập trường tông môn, đã có nghĩa vụ thông báo cho khách biết, còn khách lựa chọn thế nào lão cũng không xen vào, nếu nói quá nhiều, ngược lại sẽ làm cho người ta nghi kỵ có dụng ý khác, ngược lại không hay.

Chờ Hàn Lập giao nộp phí tổn xong, lão giả mặt tròn cũng không nói chuyện với hắn nữa, chỉ gọi một thiếu nữ môi hồng răng trắng áo đỏ thẫm, phân phó vài câu, sai nàng dẫn Hàn Lập tiến về ven hồ Tam Giang.

Thiếu nữ kia cũng không xinh đẹp, chỉ là hai bên má có hai cái lúm đồng tiền nhỏ, lúc tươi cười, làm cho người xem cảm thấy thập phần gần gũi.

Hai người Hàn Lập và thiếu nữ phi thân tới phía dưới Sơ Bề Sơn, đi dọc theo một đường nhỏ bên hồ, đi đến ven hồ.

"Ta xem quý khách cũng không giống dạng người ngốc nghếch, sao lại lựa chọn tòa Quỷ Sầu phủ này?" Thiếu nữ tựa hồ cũng có tính cách cởi mở, không giấu được lời nói, đi ở phía trước dẫn đường, nhịn không được hỏi.

"Quỷ Sầu phủ? Xin chỉ giáo cho, mong rằng cô nương nói cho ta biết một chút." Hàn Lập nhíu mày hỏi.

"Chính là Thuỷ Phủ quý khách chọn, là vì từ khi Thủy Phủ này công khai đến nay, từ xưa đến nay một mực không người nào có thể vào được, ngược lại có không ít người bị thương, thậm chí uổng phí tính mạng, quả thực là 'Quỷ Kiến Sầu' ! Cho nên chúng ta đặt cho nó cái tên là 'Quỷ Sầu phủ'. Đúng rồi, nó còn chưa có tên chính thức, nếu quý khách có thể mở ra được, ngược lại có thể đặt cho nó cái tên vui vẻ một chút a." Ngữ khí thiếu nữ có vài phần trêu chọc, giải thích.

"A, 'Quỷ Sầu phủ' cái tên này không tệ, vậy gọi tên này đi." Hàn Lập nghĩ lại, nghiêm túc nói ra.

"Này. . . Không phải tiểu bộc này nói nhiều, chuyện đặt tên, hay là chờ quý khách mở Thủy Phủ ra được rồi hãy nói. Ài. . . Quý khách nếu nguyện ý nghe ta khuyên một câu, lát nữa xuống đáy hồ, cũng đừng mạnh mẽ chống đỡ, làm những cấm chế kia phản phệ, nên tranh thủ thời gian buông tay trở về, chớ có cưỡng cầu." Thiếu nữ tựa hồ nghĩ đến cái gì, khuyên can nói.

"Được, ngươi tên là gì?" Hàn Lập liếc thiếu nữ một cái, cười hỏi.

Thiếu nữ nghe vậy, hơi sững sờ, tựa hồ qua nhiều năm như vậy, đã gặp nhiều khách quý, cho tới bây giờ đều chỉ coi nàng là người dẫn đường, chưa có ai hỏi về tên của mình.

"Tiểu bộc gọi là Hồ Tiểu Thành." Chần chờ một chút, thiếu nữ có chút xấu hổ mở miệng nói.

"Tiểu thành. . . Có một chút thành tựu, tiểu phú tức an, ngược lại có thể an ổn cả đời, tên rất hay." Hàn Lập như có điều suy nghĩ gật gật đầu, chậm rãi nói ra.

Dứt lời, hắn liền trầm mặc xuống, nhưng trong lòng không khỏi thở dài một tiếng, lại nghĩ tới một cái tên khác, Diệp Tố Tố.

Ngay tháng trước, hắn thăm dò được một tin tức:

Nghe nói nửa năm trước, một ngày đột nhiên Thanh Hồ Thành bị thiên tai tập kích, cả tòa thành bốc cháy, người và súc vật trong thành đều bị diệt, không ai sống sót.

Hắn nghe xong thoáng suy nghĩ lại, tính toán thời gian một chút, tự nhiên biết đã phát sinh chuyện gì, cho nên hôm nay mới có hành trình Tam Giang hồ này.

Thiếu nữ thấy thần sắc Hàn Lập khác thường, cũng thức thời không tiếp tục nhiều chuyện nữa, chỉ im lặng đi phía trước dẫn đường.

Đi đến một quảng trường bên bờ Tam Giang hồ, gió nhẹ mát lạnh thổi qua mặt hồ, làm Hồ Tiểu Thành cảm thấy thoải mái dễ chịu, nhịn không được duỗi lưng một cái, hít sâu một hơi.

Hàn Lập nhìn sóng ánh sáng lăn tăn trên mặt hồ, cảm giác thoái mái dễ chịu đã lâu không có, những lo lắng quanh quẩn trong lòng cũng giảm đi vài phần.

"Quý khách, đã đến. Từ chỗ thuỷ vực này, một mực đi xuống chưa đến ngàn trượng, là đến Quỷ Sầu phủ." Hồ tiểu thành đưa lưng mỏi ra sau, quay đầu nhìn về phía Hàn Lập, nói ra.

"Làm phiền rồi. Phiền ngươi ở đây chờ một chút, ta đi một lát sẽ về." Hàn Lập gật gật đầu, nói ra.

Dứt lời, hắn không đợi Hồ Tiểu Thành trả lời, thân hình lướt lên, nhảy vào trong hồ nước.

"Bõm . . ."

Kết quả trong miệng Hồ Tiểu Thành chưa kịp thốt ra một tiếng, đã không thấy bóng dáng Hàn Lập.

Nàng có chút bất đắc dĩ bĩu môi, nhỏ giọng lầm bầm: "Tại sao lại vội vã như vậy, ta còn chưa nói mấy điểm cần chú ý, bất quá câu 'Đi một lát sẽ về' ngược lại có chút phong phạm Đại Tông Sư, nói không chừng. . ."

Nói đến đây, nàng không nói nữa, dù sao nơi đây chính là Quỷ Sầu Phủ, nơi làm cho Kim Tiên gãy kích mà quay về. Vị khách quý này thoạt nhìn bình thường, chỉ sợ tu vi không cao, nhiều nhất chỉ là Chân Tiên cảnh hậu kỳ a? Làm sao có thể mở Thủy Phủ này ra, quả thực là người si nói mộng!

"Chỉ hy vọng hắn biết khó mà lui, bình an trở về a." Hồ Tiểu Thành vừa nói một câu, mặt hồ phía trước đột nhiên nổi lên một đoàn sóng nước, một đạo nhân ảnh lập tức đáp xuống bên cạnh nàng.

Thiếu nữ dùng sức dụi hai mắt, thấy rõ người bên cạnh chính là Hàn Lập, trước hơi sững sờ, sau đó lập tức cười nói:

"Nhanh như vậy đã trở lại? Ta còn tưởng ngươi ít nhất phải thử nghiệm mấy canh giờ mới buông tha, bất quá cũng tốt, ít nhất không bị cấm chế vây khốn, thật đúng là mạng lớn a."

"Tiểu cô nương này, tuổi không lớn, nội tâm ngược lại rất thẳng thắn. Nhanh đi gọi các trưởng lão ngươi tới, nói ta muốn giao nộp phí tổn khai phủ." Hàn Lập đưa tay điểm một cái lên trán Hồ Tiểu Thành, mỉm cười nói ra.

"Cái gì. . . Ngươi nói là đã. . ." Hai mắt Hồ Tiểu Thành trợn tròn, khó tin nói ra.

"Mau đi đi." Hàn Lập từ chối cho ý kiến, cười cười nói.

Hồ Tiểu Thành lúc này mới lắc đầu, quay người bay vút về hướng Sơ Bề Sơn.

Không lâu sau, trưởng lão mặt tròn đồng dạng vẻ mặt tràn đầy kinh nghi, mang theo Hồ Tiểu Thành bay trở về bên hồ.

Lão tự xuống nước kiểm tra một lần, rốt cuộc mới tin tưởng Hàn Lập đã phá vỡ cấm chế Thủy Phủ nơi này, lập tức vẻ mặt không thể tin nổi, nhưng sự thật ở ngay trước mặt, lão không được phép không tin, tuy rằng trên mặt không biểu hiện quá nhiều, nhưng trong lòng tự nhiên nhấc lên một trận dời sông lấp biển.

Lúc Hàn Lập giao nộp một khoản Tiên Nguyên thạch, khuôn mặt trưởng lão mặt tròn tràn đầy vẻ vui mừng nói:

"Tòa Thủy Phủ này trong vòng ba năm, đều thuộc về Hàn đạo hữu. Như lúc trước đã nói, tất cả sản phẩm bảo vật, chỉ cần không liên quan đến tục tồn Thủy Phủ, đều thuộc về đạo hữu."

"Đa tạ." Hàn Lập ôm quyền nói ra.

"Đúng rồi, Thủy Phủ này mở ra, mong rằng đạo hữu ban cho một cái tên." Trưởng lão mặt tròn gật gật đầu, nói thêm.

Hàn Lập nhìn thiếu nữ một chút, nói ra: "Gọi là Quỷ Sầu phủ đi."

Trưởng lão mặt tròn nghe vậy hơi cứng lại, cũng không nói gì nữa gật gật đầu, sau đó muốn cáo từ rời đi.

"Tiểu Thành, ngươi tạm thời đi theo hầu hạ bên cạnh Hàn đạo hữu, nếu ngài có bất kỳ nhu cầu gì, phải báo gấp cho tông môn biết." Trước khi đi, lão dặn dò thiếu nữ.

"Tuân mệnh." Hồ Tiểu Thành vội vàng thi lễ, nói ra.

Hàn Lập cũng không cự tuyệt, chỉ hơi hơi gật gật đầu.

"Như thế nào, có muốn đi Quỷ Sầu phủ nhìn xem một chút không?" Đợi đến lúc trưởng lão mặt tròn rời khỏi, Hàn Lập mới nói với Hồ Tiểu Thành.

Nàng nghe vậy, vội trùng điệp gật gật đầu.

Hàn Lập đưa một trảo nắm lấy bả vai Hồ Tiểu Thành, trên thân hai người đồng thời bao phủ một tầng thanh quang, thả người nhảy lên, liền rơi vào trong hồ.

Tầng nước phía trên hồ, vẫn còn có ánh mặt trời chiếu xuống, càng đi xuống, càng trở nên âm u.

Hồ Tiểu Thành lúc trước dẫn đường, cũng đã đi tới những Thủy Phủ khác, chỉ là chưa bao giờ đi xuống sâu như giờ, trên đường đi mở to hai mắt nhìn bốn phía.

Trong hồ nước, khắp nơi đều có từng toà sơn phong đứt gãy, có cái còn thoáng bảo trì nguyên trạng, có cái lại nứt vỡ bốn năm phần, hoá thành những đồi thấp.

Trên những ngọn núi này, rải rác lộ ra từng đoàn quang mang, cẩn thận nhìn lại liền thấy các loại quang mạc khắp nơi, bên trong được che phủ, chính là từng toà Thuỷ Phủ đã được mở ra.

Phần lớn những Thủy Phủ này đều cách nhau cực xa, thoạt nhìn giống như từng ngôi sao sáng trong bầu trời đêm.

Hàn Lập mang theo Hồ Tiểu Thành một đường đi xuống đáy hồ, đi tới trước một sườn núi nhỏ thoạt nhìn cao cỡ vài chục trượng.

Hồ Tiểu Thành ngưng thần nhìn lại, chỉ thấy đỉnh sườn núi nhỏ, bao phủ một tầng quang mạc, bên trong mơ hồ có thể thấy một toà sân nhỏ hẹp dài xây dựa vào thế núi.

Hàn Lập nắm cánh tay nàng, thân hình nhảy lên, bỗng nhiên phá vỡ sóng nước, nhảy vào trong tầng quang mạc kia.

Tiến vào quang mạc, cảm giác hồ nước bao bọc chung quanh lập tức biến mất.

Hai người rơi xuống một quảng trường trước sân nhỏ, Hàn Lập lập tức triệt hồi quang mạc bao phủ trên người bọn họ.

"Tổ Sư đường. . . Nơi đây lại là Tổ Sư đường tông môn?" Hồ Tiểu Thành nhìn một tấm biển trên cửa chính trước sân nhỏ, kinh ngạc kêu lên.

"Bằng không thì ngươi cho rằng, vì sao qua nhiều năm như vậy, lại không có người nào có thể phá vỡ cấm chế nơi đây?" Hàn Lập cười nói.

"Đã như thế, quý khách làm thế nào phá vỡ được cấm chế nơi đây?" Hồ Tiểu Thành không nghĩ ngợi hỏi.

"Ta xem nhiều sách." Hàn Lập cười đáp.

Pháp trận bảo vệ toà Tổ Sư đường này, hắn thật đúng là đã xem qua trên sách cổ, huống hồ dù sao cũng không phải là đại trận hộ sơn, thêm nữa hắn vốn am hiểu một ít thủ đoạn phá cấm, phá giải tự nhiên không cần quá phí công phu.

"Lần này quý khách đúng là kiếm bộn rồi! Nghe nói trong Tổ Sư đường, đồng dạng đều cung phụng bí điển tông môn và trọng khí . . ." Vẻ mặt Hồ Tiểu Thành cực kỳ hâm mộ nói.
Chương 1017: Chờ người
Dịch: thanhtrung5
Biên: Độc Hành & Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: Bạch Ngọc Sách


"Bí điển có lẽ có, trọng khí thì đừng nghĩ tới, gặp phải họa diệt môn, ngay cả ngọn núi đặt Tổ Sư đường cũng bị người ta một kiếm gọt xuống. Thật sự nếu có trọng khí trấn phái đã sớm xuất ra ngăn địch rồi, sẽ không lưu lại trong Tổ Sư đường đâu." Hàn Lập vừa đi lên bậc tam cấp đẩy hai cánh cửa đại môn màu đen ra, vừa tuỳ ý nói.

"A. . . Như vậy thì thật đáng tiếc." Thiếu nữ có chút thất vọng nói.

Nhưng mà rất nhanh sau đó nàng lại cao hứng nói: "Có bí điển thì cũng tốt, công pháp thượng đẳng tu luyện đều rất trân quý, nếu tìm được vài bộ, chuyến đi này cũng coi như không tệ a."

"Kẹt" một âm thanh vang lên.

Cánh cửa Tổ Sư đường đã phủ bụi không biết bao nhiêu năm tháng chậm rãi mở ra, lộ ra một sân lộ thiên dài và hẹp, đình viện ở chính giữa trống trơn, chỉ đặt một cái vạc đồng lớn màu xanh, phía trên mọc đầy rêu xanh.

Đi tới gần xem xét, Hàn Lập phát hiện xung quanh vạc lớn khắc một ít phù văn phong cách cổ xưa, trong vạc chứa non nửa nước xanh, phía trên nổi lơ lửng một đóa hoa súng màu xanh sẫm, tỏa ra từng trận lực lượng pháp tắc Thủy thuộc tính nồng đậm.

"A, hơi nước thật nồng đậm . . ." Tu vi Hồ Tiểu Thành mới chỉ là Nguyên Anh kỳ, cảm thụ với pháp tắc chi lực không sâu, kinh ngạc kêu lên.

"Xem ra, vẫn còn có vài đồ tốt ở đây." Hàn Lập cười một cái nói.

Hắn vung tay lên, cái vạc lớn màu xanh kia bị một tầng ánh sáng màu trắng bao bọc, rồi biến mất không thấy gì nữa, bị thu vào trong Động Thiên Hoa Chi.

Hai bên sân trời có hai hành lang rộng rãi, thông tới một tòa đại điện phía cuối.

Tòa đại điện này tựa hồ là sảnh chính dùng để nghị sự, bên trong ngoại trừ trưng bày một vài cái bồ đoàn đã mục nát, cũng không có vật gì khác nữa, nhìn hơi trống rỗng.

Xuyên qua sảnh chính này, phía sau là một tiểu viện, diện tích lớn hơn cái sân lộ thiên lúc trước, toàn bộ dùng đá trắng lát thành, nhìn giống như là một khu Diễn Võ Trường không lớn không nhỏ.

Phía sau Diễn Võ Trường chính là tòa kiến trúc trọng yếu nhất của toàn bộ Tổ Sư đường.

Hàn Lập ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy trên cửa vào đại điện treo một tấm biển màu son, bên trên khắc bốn chữ "Nguyên Viễn Lưu Trường".

(*): 'Nguồn gốc xa xưa, dòng nước dài' dùng ví von có lịch sử rất lâu đời.

Đi vào trong điện, nhìn thấy phía đối diện là một bàn thờ cao chín tầng trang trọng.

Trên bàn thờ, trưng bày từng khối mộc bài hình chữ nhật, phía trên khắc hoa văn mạ vàng mười phần tinh xảo, tạo hình cũng không phải là hình dáng linh bài tổ tiên phổ thông, mà là loại Trường Sinh bài dùng để cung dưỡng người còn sống.

Hàn Lập nhìn thấy bên dưới linh bài khắc các số thứ tự rõ ràng, tổng cộng hơn tám mươi người, tất cả đều là chưởng môn cùng các trưởng lão trong tông.

Trên tầng dưới cùng của bàn thờ có trưng bày hai quyển sách kim ngọc rất dày, phía trên còn bao phủ một tầng lưu quang màu vàng.

Hàn Lập tiến lên xem xét một chút, phát hiện phía trên đều lưu lại cấm chế phong ấn, chỉ là do trải qua niên đại quá xa xưa, linh lực không còn nhiều, đã yếu ớt mười phần.

Hắn tiện tay phá giải cấm chế, lật xem một chút, phát hiện hai quyển sách này đều không phải là công pháp bí điển gì.

Một trong số đó ghi chép một loạt các sự kiện lớn của tông môn từ khi xây dựng đến lúc trước khi diệt môn, có thể xem là 'điển tịch lịch sử tông môn'.

Quyển sách còn lại là đại điển gia phả tông môn, ghi chép tất cả danh tự từ tổ sư sáng lập ra môn phái cho đến các đệ tử nội ngoại môn.

"Nguyên lai tông môn này gọi là Thanh Tịnh tông, truyền thừa lâu như vậy lại không thể tránh khỏi họa diệt môn. . ." Hồ Tiểu Thành nhịn không được thở dài nói.

Hàn Lập nghe vậy, không khỏi nhớ tới Chân Ngôn môn và Minh Hàn Tiên Phủ, chẳng phải đều giống như Thanh Tịnh tông này đột nhiên gặp phải tai bay vạ gió sao?

Hắn nhìn lên phía tầng cao nhất của bàn thờ, ánh mắt lóe lên, chợt phát hiện ra một tấm Trường Sinh bài có chút cổ quái, có ghi "Thường Thanh Lưu", liền cách không tóm mạnh một cái.

Trường Sinh bài "vèo" một tiếng bay xuống, bị Hàn Lập nắm trong tay.

Trong đôi mắt của hắn lấp loé tử quang, sau khi nhìn một lát, khóe miệng nhếch lên, đưa tay điểm trên thân lệnh bài một cái.

Sau một lát, trên Trường Sinh bài sáng lên một mảnh thanh quang, một miếng ngọc giản ẩn tàng trong đó bay ra.

Hàn Lập lấy đi ngọc giản, sau đó vung tay lên đưa Trường Sinh bài đặt lại chỗ cũ.

"Cái này là tông môn bí điển?" Hồ Tiểu Thành ở một bên thấy ngạc nhiên, mở to hai mắt nhìn hỏi.

"Không sai. Đúng là công pháp của Thanh Tịnh tông, gọi là Vô Hình Lục." Hàn Lập đặt ngọc giản lên mi tâm dò xét một lát, sau đó gật đầu nhẹ nói ra.

"Ta còn lo lắng quý khách lần này đi tay không một chuyến, không tìm được bảo bối gì, mất bao công sức cùng một khoản tiền lớn vô ích. Hiện tại có bí điển này, ta an tâm." Hồ Tiểu Thành vui mừng nói.

Hàn Lập nghe vậy hơi sững sờ, khóe miệng cũng cười nhiều thêm một chút.

Hắn mang theo Hồ Tiểu Thành, tra xét toàn bộ Tổ Sư đường một lần, phát hiện đúng là không có thêm bảo vật gì khác nữa, còn thiếu nữ bên cạnh vẫn cảm thấy có chút tiếc nuối.

Bất quá Hàn Lập không cảm thấy thua thiệt gì, quyển Vô Hình Lục kia chính là công pháp tu luyện pháp tắc Thủy thuộc tính, mặc dù không có tác dụng lớn với hắn nhưng mà Địa Chích hóa thân đang tu luyện ở Hắc Phong hải vực lại cần.

Hơn nữa, cái vạc thanh đồng lúc trước được hắn thu vào Động Thiên Hoa Chi cùng cây hoa súng màu vàng kia rõ ràng không phải là phàm vật. Chỉ riêng giá trị hai thứ này cũng đã vượt quá khoản Tiên Nguyên Thạch mà hắn bỏ ra lúc trước.

Cả tòa Tổ Sư đường nằm phía dưới nước hồ mặc dù không có gió thổi qua nhưng mát mẻ dị thường.

Hàn Lập mang theo Hồ Tiểu Thành ngồi xuống trước bậc cửa đại môn Tổ Sư đường, ngẩng đầu nhìn qua tầng màn sáng phía trên kia, hai người đều kinh ngạc không nói gì.

"Hồ cô nương, thời điểm chấp sự trưởng lão kia bảo ngươi đi theo ta, có phải còn dặn dò ngươi phải theo dõi, báo cáo hành tung của ta hay không?" Hàn Lập đột nhiên hỏi.

"Làm sao ngài biết?" Hồ Tiểu Thành hơi kinh ngạc nói.

Vừa lỡ miệng xong, thiếu nữ liền hối hận, đành phải gãi đầu giải thích: "Kỳ thật không chỉ có ngài, mà tất cả khách quý tới đây thuê động phủ, tông môn đều phái một người đi theo, đương nhiên đây không phải là điều bắt buộc, có thể từ chối. Chỉ là những người khác đều là tiên tử tỷ tỷ dung mạo rất xinh đẹp, bình thường sẽ không ai cự tuyệt. Lần này không biết xảy ra chuyện gì mà Lỗ trưởng lão lại phái ta đi theo."

"Vị trưởng lão kia coi thường ta, không tin ta có thể phá vỡ cấm chế thủy phủ, cho nên mới để ngươi theo." Hàn Lập nói toạc ra.

"Thì ra là thế. . ." Hồ Tiểu Thành giật mình nói.

"Nhớ kỹ, người khác có thể khinh thường ngươi, thậm chí hành hạ ngươi nhưng ngươi không được phép coi thường chính mình. Ta thấy tư chất tu hành của ngươi không tệ, đến bây giờ còn kẹt tại bình cảnh Nguyên Anh hậu kỳ hơn phân nửa là do bị giới hạn tài nguyên?" Hàn Lập nghiêm mặt nói.

Hồ Tiểu Thành không biết vì sao Hàn Lập đề cập chuyện này, có chút mơ hồ gật đầu.

Hàn Lập lật bàn tay một cái, lấy ra một bình sứ nhỏ màu son, đưa cho nàng.

"Trên người của ta không có đan dược cho tu sĩ cấp thấp, đan dược trong bình nhỏ này ít nhất ngươi phải đạt đến Hợp Thể kỳ mới có thể sử dụng. Ngươi nhớ cất kỹ, đợi ngày sau tu luyện có thành tựu thì ăn vào."

Hồ Tiểu Thành nghe vậy, sững sờ tại chỗ, nhất thời không dám đưa tay đón nhận.

Hàn Lập thấy thế, nhét bình sứ nhỏ vào trong tay nàng, sau đó giơ ngón tay lên, điểm vào mi tâm nàng một cái.

Hồ Tiểu Thành chợt cảm thấy thức hải chấn động, cả người có cảm giác phiêu hốt, thân thể thoáng đung đưa, chờ lúc ngồi ổn định lại, mới phát hiện Hàn Lập đã thu tay về.

Nàng mơ mơ màng màng xem xét trong thức hải, mới phát hiện trong đầu vậy mà xuất hiện thêm rất nhiều văn tự, rõ ràng chính là bộ công pháp Vô Hình Lục kia.

"Quý khách, người . . ." Thân thể Hồ Tiểu Thành chấn động, đột nhiên đứng lên, kinh ngạc không thốt nên lời.

"Sau một thời gian ngắn nữa, toàn bộ tòa Tam Giang Hồ này sẽ bị lật tung lên." Thần sắc Hàn Lập nghiêm lại, từ bậc cửa đứng lên, chậm rãi nói ra.

"Tiền bối mướn toà thủy phủ này, chẳng lẽ là muốn làm chuyện lớn gì sao?" Hồ Tiểu Thành sửa lại xưng hô, hỏi.

"Không tính là đại sự gì, chờ người mà thôi." Hàn Lập lạnh nhạt nói ra.

"Là bằng hữu sao?" Hồ Tiểu Thành thăm dò thử.

"Cừu địch."

"A. . . Tiểu bộc có thể giúp người làm những gì?" Lông mày Hồ Tiểu Thành nhíu chặt, hỏi.

"Ta đã xóa bỏ ấn ký Sơ Lưu tông lưu lại trên người ngươi, rồi ngươi lập tức rời khỏi Sơ Bề sơn, đi càng xa càng tốt, sau này hảo hảo tu hành, đừng về lại nơi này nữa." Hàn Lập chầm chậm lắc đầu, nói ra.

"Tiền bối, vì sao người lại đối xử tốt với ta như vậy?" Hồ Tiểu Thành nghĩ đến đạo hạnh thấp kém của mình, hơi xấu hổ đỏ mặt nói.

Hàn Lập nhìn nàng một cái, thở dài một tiếng, nói ra: "Coi như bồi thường tổn thất đối với một vị cô nương khác đi. . ."

Hồ Tiểu Thành thấy thần sắc Hàn Lập ảm đạm xuống, không biết tại sao lại có cảm giác khó chịu.

"Nếu đã như vậy, ngày sau tiểu bộc tu đạo có thành tựu, nhất định sẽ đến báo đáp ân tình của tiền bối." Tiểu cô nương suy nghĩ một lát, vái Hàn Lập một cái thật dài, cung kính nói ra.

"Đi đi." Hàn Lập vừa cười vừa nói.

Hồ Tiểu Thành khom người thi lễ lần nữa, sau đó mới phi thân đi.

Đợi sau khi thân ảnh nàng biến mất, bên cạnh Hàn Lập nổi lên ba động dập dờn, thân ảnh Đề Hồn xuất hiện ở đó.

"Chủ nhân, ngươi không sợ nàng vừa rời khỏi đây liền đi Sơ Bề Sơn tố giác để lĩnh thưởng sao?" Đề Hồn không kịp chờ đợi hỏi luon.

"Ánh mắt nhìn người của ta làm sao lại sai lầm như thế được?" Hàn Lập cười cười, nói ra.

Đề Hồn nghe vậy, cũng mỉm cười, không nói nữa.

"Cho dù nàng có thể khiến ta thất vọng thì cũng không sao cả. Ta không che dấu bất kì chuyện gì, lấy dung mạo thật đến tận đây, còn lưu lại tên thật ở Sơ Lưu tông, không phải là hy vọng người của Tiên cung biết được ta ở chỗ này sao?" Hàn Lập chuyển chủ đề, tự nhiên nói ra.

"Lần này sẽ làm cho bọn chúng có đến mà không có về." Đề Hồn gật đầu nhẹ, nói.

"Tốt, nếu đã quyết định mở cửa đón khách thì phải hảo hảo bố trí một phen, không thể tiếp đãi sơ sài được." Hàn Lập phủi tay nói ra.

Nói xong, hắn liền quay người tiến vào Tổ Sư đường.

. . .

Nửa tháng sau.

Bên bờ Tam Giang Hồ trên Sơ Bề Sơn, một chiếc phi toa màu trắng dài khoảng mười trượng, tỏa ra linh quang rực rỡ, lơ lửng trên vách núi.

Trên phi toa có bốn người, cầm đầu là một nam tử trung niên mặc cẩm bào màu trắng, phía sau y theo thứ tự là một lão giả mũi dài, một thiếu niên y phục rực rỡ và một tên đại hán áo đen.

Bọn họ chính là bốn người nhóm Đông Phương Bạch cùng Đào Cơ.

Trên ngọn núi có mấy người đang đứng, gồm một thanh niên tuấn dật mặc sa bào màu xanh và một lão giả mặt tròn, kẻ đứng trước là chưởng môn hiện tại của Sơ Lưu tông, kẻ phía sau là tên chấp sự trước đó đã tiếp đón Hàn Lập.

Giờ phút này, trên mặt hai kẻ này đều tỏ ra ý cười nịnh nọt, nhìn bốn người cao cao tại thượng kia.

"Tin tức tên kia ở đây, ngoại trừ bẩm báo Tiên cung, các ngươi có tiết lộ ra ngoài không?" Đông Phương Bạch nhìn xuống hai kẻ này hỏi.
Chương 1018: Tìm tới tận cửa
23/07/19-00:02
Dịch: Độc Hành
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: Bạch Ngọc Sách

"Hồi bẩm tiên sứ, sau khi Lỗ trưởng lão báo cáo ta, ta thấy việc này can hệ trọng đại, lập tức phong toả tin tức. Bây giờ toàn bộ tông môn chỉ có hai người chúng ta biết. Ngoài ra vì phòng ngừa đả thảo kinh xà, chúng ta giấu kín cả những tu sĩ thuê Thuỷ Phủ trong hồ, cũng không để bọn hắn rời đi lúc này." Thanh niên tuấn dật là chưởng môn Sơ Lưu tông nói gấp.

"Như thế thật tiện, cũng không cần phí sức diệt toàn bộ tông môn. . ." Đông Phương Bạch gật đầu nhẹ, như có điều suy nghĩ nói ra.

Thanh niên tuấn dật và lão giả mặt tròn nghe vậy, chau mày liếc nhìn nhau, đang hoài nghi bản thân có nghe lầm hay không, trong mắt tràn đầy vẻ nghi ngờ.

Nhưng mà, không chờ bọn họ hiểu rõ ràng, đột nhiên phát hiện thân thể mình cứng đờ, đúng là không thể động đậy nửa điểm.

Toàn thân hai người chỉ có con mắt còn có thể chuyển động, nhìn qua đối phương, liền kinh hãi phát hiện, trên thân chẳng biết lúc nào lại sinh ra một tầng rêu màu xanh lá trơn nhẵn, phía trên bất ngờ lại sinh ra một đóa hoa lớn đẹp lộng lẫy.

"Không. . ."

Theo một tiếng gào thét thống khổ của thanh niên, đóa hoa lộng lẫy kia nở rộ ra, màu sắc trở nên đỏ như máu, mặt ngoài thậm chí ngưng ra mấy giọt sương óng ánh, nhìn đơn giản kiều diễm ướt át.

Nếu nhìn kỹ sẽ thấy hai người bị bao khỏa trong rêu xanh tựa như bị rút khô sinh mệnh lực, màu sắc trên làn da dần biến mất, chỉ sau mấy hơi thở đã hóa thành hai bộ thây khô quắt xấu xí, dữ tợn.

Mặt Đông Phương Bạch không thay đổi, sau khi liếc qua thì quay đầu hỏi: "Lữ trưởng lão, khí tức tên kia còn ở đây không?"

"Vẫn còn ở đây." Lão giả gầy gò dáng dấp tựa như chuột thành tinh, cau mũi một cái, nói ra.

"Chỉ cần vẫn còn là tốt rồi." Đông Phương Bạch gật đầu cười, nói ra.

Ánh mắt Đào Cơ nhìn về phía mảnh thuỷ vực bao la nơi xa, ánh mắt có chút ảm đạm không rõ nhưng trong lòng chẳng biết tại sao mơ hồ có chút bất an.

"Đào Cơ, ngươi có lời gì cứ nói, đừng ngại." Đông Phương Bạch thu hết thần sắc biến hoá của Đào Cơ vào trong mắt, hỏi.

"Cung chủ, xem qua tên Hàn Lập này tuyệt không phải là hạng người lơ là bất cẩn, lần này vì sao lưu lại tung tích rõ ràng như vậy để cho chúng ta truy tung đến tận đây. Ta sợ là trong đó có gì kỳ lạ." Đào Cơ nghe vậy, nói ra.

"Chẳng lẽ Đào trưởng lão vì sự tình lần trước bị hắn dọa cho bể mật gần chết nên giờ cẩn thận như vậy? Bây giờ là Đông Phương cung chủ tự thân xuất mã, còn để hắn chạy thoát hay sao?" Đại hán áo đen giễu cợt một tiếng, nói ra.

"Hắc Đao, lời của Đào trưởng lão không phải không có đạo lý, chúng ta cẩn thận một chút là được." Đông Phương Bạch lại khoát tay chặn y lại, nói ra.

Đào Cơ nghe vậy, rối rít thi lễ.

Nói xong, Đông Phương Bạch vung tay lên, phi toa màu trắng bỗng nhiên bay tới, trong nháy mắt đã tới trên không trung của Tam Giang Hồ.

"Chính là thuỷ vực này." Lữ Vân chỉ chỉ một chỗ mặt hồ, nói ra.

"Cung chủ chờ một lát, đợi thuộc hạ phá tung hồ này ra, bức tên kia hiện thân." Hắc Đao nói xong, liền lấy Quỷ Đầu đại đao sau lưng xuống, nắm ở trong tay.

"Không cần, đến nhà là khách, chưa vào cửa liền đã phá phách?" Đông Phương Bạch ngăn y lại, cười nhạt một tiếng nói ra.

Nói xong, gã nhấc tay lên điểm hư không một cái, trên đầu ngón tay liền có một đạo thanh quang bắn ra, lóe lên bay vào trong hồ biến mất.

Chỉ thấy thanh quang kia chui vào nước tựa như Giao Long xuống biển, kịch liệt xoay tròn lao xuống khu vực màn sáng phía dưới.

Nước hồ vốn yên lặng, lập tức nhấc lên sóng to gió lớn, trong hồ lập tức hiện ra một dòng xoắn ốc vô cùng to lớn, nối thẳng xuống Quỷ Sầu thuỷ phủ.

Cùng lúc đó, một vùng Linh Vực màu xanh bao vây tất cả khu vực nước hồ đang rung chuyển lại, như một lồng giam giam cầm mọi thứ vào trong đó, tất cả ba động chỉ giới hạn trong khu vực Linh Vực.

Bên ngoài Linh Vực vẫn như cũ gió êm sóng lặng, dù cho có người hiếu kỳ vây xem cũng vô pháp thấy rõ cảnh tượng trong Linh Vực.

Đạo Giao Long thanh quang kia như 'thiết kỵ tạc trận', đâm vào phía trên màn sáng trắng, phát ra một tiếng nổ rung trời. Bạch ngọc sách. Màn sáng trắng liền nứt vỡ, tòa Tổ Sư đường của Thanh Tịnh tông lặng yên trên sườn núi nhỏ theo đó hiển lộ ra.

Giờ phút này, Hàn Lập đang cùng Đề Hồn ngồi bên cạnh bàn đá trong tiểu viện, chén rượu trong tay do chấn động hơi lắc lư nhưng rượu màu hổ phách trong chén không hề tràn ra một chút nào.

"Chiến trận không nhỏ, xem ra trước đây ngươi suy đoán không sai, là vị Đông Phương cung chủ kia đích thân đến. Bất quá, tu vi Thái Ất cảnh đỉnh phong cũng dám liều lĩnh như thế sao?" Hàn Lập nhìn thoáng qua trên không, vừa cười vừa nói.

Nói xong, hắn cầm ly rượu trong tay đảo ba lần rồi cạn sạch. Sau khi thu lại chén rượu, hắn từ trên ghế đá đứng lên.

Lúc này, nước hồ ở bốn phía tựa hồ bị một cỗ lực lượng kỳ dị cầm cố lại, cơn lốc xoắn ốc xoay tít, vây quanh phía trên sườn núi nhỏ, không hề rơi sụp xuống phía trung tâm.

Bốn người Đông Phương Bạch ngự không tới, lơ lửng trên không khu tiểu viện, từ trên cao nhìn xuống thấy hai người Hàn Lập và Đề Hồn.

"Hàn đạo hữu, nghe đại danh đã lâu, hôm nay mới gặp, thật sự hạnh ngộ." Đông Phương Bạch đánh giá Hàn Lập một chút, tựa hồ không phát hiện có chỗ gì đặc biệt, cười nhạt một tiếng nói ra.

"Chậc chậc, Hàn mỗ khi nào nổi danh như vậy, lại có thể làm cho đường đường một cung chủ Kim Nguyên Tiên Vực bám theo mông lâu như vậy. Thật sự là vinh hạnh." Hàn Lập không khách khí chút nào, cười hắc hắc một tiếng nói.

"Tặc tử lớn mật, dám nói chuyện với Đông Phương cung chủ như vậy hả?" Hắc Đao bên cạnh nghe vậy, giận tím mặt.

"Thế nào, ta nói sai sao? Vậy ngươi đến nói một chút, Hàn mỗ phải nói chuyện với một tên vực chủ mất trí điên cuồng, lạm sát người vô tội như thế nào đây." Hàn Lập lạnh lùng liếc mắt nhìn y, từ tốn nói.

Hai mắt Hắc Đao loé lên hàn quang, đang định tiến lên.

Đông Phương Bạch chỉ đưa mắt liếc y một cái. Hắc Đao liền cắn chặt hàm răng, nén kích động xuống.

Tên Lữ Vân gầy gò nheo mắt nhìn Hàn Lập, mặt lộ vẻ do dự.

Ánh mắt Hàn Lập rơi vào tên thiếu niên tuấn tú bên cạnh, có chút ngạc nhiên nói ra: "Đào trưởng lão, không ngờ nhanh như vậy chúng ta lại gặp mặt. Bất quá đã có thể may mắn sống sót trốn thoát thì nên tiếc tính mệnh a. . ."

Đào Cơ chú ý tới ánh mắt Hàn Lập nhìn mình, không khỏi nuốt một ngụm nước bọt, cảm thấy miệng lưỡi phát khô, trong đôi mắt loé lên hung quang nhưng không đáp lời.

"Hàn đạo hữu, lấy thân phận địa vị chúng ta, không cần để ý tính mệnh những con sâu cái kiến kia? Trở lại chuyện chính, chỉ cần ngươi chịu giao ra món đồ kia, ta có thể cân nhắc tha cho ngươi một mạng, thậm chí dẫn tiến ngươi gia nhập Cửu Nguyên quan. Ngươi thấy thế nào?" Đông Phương Bạch cười ha ha một tiếng, nói ra mục đích chính của chuyến đi này.

Hàn Lập vừa nghe đến ba chữ "Cửu Nguyên quan", lập tức hiểu được "món đồ kia" trong miệng gã là vật gì.

Con ngươi hắn hơi co rụt lại, cũng lười che giấu chuyện mình mang Chưởng Thiên Bình, dù sao mấy người kia hôm nay đến đây, hắn vốn không định thả đi bất kỳ kẻ nào. Nếu không, một khi tiết lộ ra ngoài nửa điểm phong thanh, phiền phức sau đó chính là vô cùng vô tận.

Trước đây do lo lắng nhiều phương diện, hắn vẫn chưa muốn xung đột chính diện với thế lực Tiên Cung chứ không phải là do hắn e sợ. Bây giờ nếu đối phương nhiều lần chạm đến điểm mấu chốt của mình, còn truy sát mình khắp nơi như bóng với hình, vậy không thể không hảo hảo tính toán cùng đối phương rồi.

"Ta khuyên đạo hữu một câu, chớ đối nghịch cùng Thiên Đình, dù sao rượu mời cũng dễ uống hơn so với rượu phạt. Nếu đạo hữu nguyện ý, từ đây đại khái có thể gối cao không lo, an tâm tu hành. Lấy tư chất các hạ, chỉ cần có đầy đủ tài nguyên, đạt đến Đại La cảnh chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. . ." Đông Phương Bạch thấy Hàn Lập trầm ngâm không nói, lại nói thêm.

"Xem ra các hạ không chỉ ưa thích chạy sau mông người khác, mà nói nhảm cũng thực không ít, tựa như đánh rắm vậy. Không biết rốt cuộc ngươi muốn cái gì, Hàn mỗ cũng lười biết. Ngoài ra, mặc dù thích rượu nhưng chỉ cần là rượu của ngươi, Hàn mỗ nhất định không uống." Hàn Lập mở miệng cắt đứt lời nói của Đông Phương Bạch, uể oải nói.

"Xem ra đạo hữu quyết tâm đối địch với Thiên Đình rồi. Đáng tiếc, đáng tiếc . . . Nếu đạo hữu không thích rượu mời, vậy cũng chỉ có thể tiễn đưa một chén rượu phạt a." Đông Phương Bạch thở dài, có chút tiếc nuối nói.

Gã vừa dứt lời, Hắc Đao nhẫn nại đã lâu, thân hình mang theo liên tiếp tàn ảnh bay vút tới, quỷ đầu đao trong tay đột nhiên rút ra khỏi vỏ, trên thân đao sáng rõ huyết sắc phù văn, một mảnh mây đen u ám từ đó tuôn ra, bổ xuống phía Tổ Sư đường.

Chỉ nghe một tiếng tranh minh truyền đến, trên Quỷ Đầu đại đao bắn ra một đạo đao khí sáng loáng ngàn trượng, trực tiếp phá vỡ màn trời, từ giữa trời chém xuống.

Mây đen cuồn cuộn mãnh liệt rơi xuống, từng đầu quỷ vật bộ dáng dữ tợn to lớn kinh khủng từ đó hiển hiện ra, tất cả đều một bộ dạng thèm khát uống máu, che khuất bầu trời bao phủ xuống hai người Hàn Lập và Đề Hồn.

Đối mặt với một kích có thanh thế thật lớn của Hắc Đao, Hàn Lập xem như không thấy, chỉ quay đầu nhìn thoáng qua Đề Hồn, khóe miệng không giấu được ý cười.

"Từ khi tỉnh lại tới nay, trong bụng ta vẫn luôn cảm thấy hơi đói, ngược lại không nghĩ tới, trong Tiên Cung còn có tu sĩ Quỷ đạo cấp bậc như vậy. Thật là. . . một bữa tiệc lớn a." Đề Hồn lè lưỡi liếm môi một cái, kích động nói.

"Chớ ăn quá nhanh, chú ý tiêu hóa." Hàn Lập gật đầu cười, nói ra.

Đề Hồn đáp một tiếng, thân hình bắn lên như thiên thạch bay ngược, trực tiếp nghênh đón, xông thẳng vào cỗ vạn quỷ đao khí nhìn như thế không thể đỡ kia. Nàng lập tức nhập vào trong mây đen, biến mất không thấy.

Đao khí đang hạ xuống lập tức dừng lại, sau đó không thấy động tĩnh nữa.

Ánh mắt Đông Phương Bạch lóe lên, hơi nghi hoặc nhìn về phía đại hán áo đen.

"Cái này. . ." Hắc Đao cũng có chút hoang mang, cho tới bây giờ y vẫn chưa từng thấy ai chịu chết như vậy cả.

Không đợi đến lúc cẩn thận suy nghĩ, thần sắc y đột nhiên biến đổi, thần tình trên mặt trở nên hoảng sợ dị thường.

Lúc này Đông Phương Bạch cũng đã nhận ra có điều cổ quái, ánh mắt nhìn lại phía trong mây đen kia.

Chỉ thấy vừa rồi các loại quỷ vật với khí thế hung hăng, giờ phút này lại giống như gặp quỷ, nhao nhao giãy giụa, muốn từ trong đám mây đen đao khí thoát ra nhưng bản thân chúng căn bản bị trói buộc trên thân đao, tự nhiên không cách nào thoát được.

Ngay sau đó, chỉ thấy trong mây đen cuồn cuộn có hai đạo quái giác từ đó đâm xuyên ra, theo sát phía sau lộ ra một đầu cự viên to lớn vô cùng. Răng nanh của nó hoàn toàn lộ ra ngoài, trên mi tâm tách ra, lộ ra một yêu mục thứ ba màu huyết hồng, phía sau lưng lại nổi lên ba cây xương gai đen sì, bộ lông đen nhánh trên người như cương châm dựng đứng, toàn thân âm khí bức người.

So sánh với những Ác Quỷ ăn thịt người kia, con dị thú trước mắt này rõ ràng càng giống Ác Quỷ hơn.

"Không đúng! Đây là. . . Hình Thú!" Mắt Đông Phương Bạch sáng lên, kinh hô một tiếng nói.

Đến lúc này, Hắc Đao tự nhiên cũng đã nhận ra được, trong lòng không ngừng kêu khổ, thật sự là không nghĩ tới gặp phải khắc tinh trời sinh bực này.

Y vội vàng bấm đao quyết, muốn thu Quỷ Đầu đại đao trong tay trở vào bao.

Nhưng mà, Hình Thú kia dễ gì từ bỏ ý đồ, con mắt dọc trên mi tâm đại phóng huyết quang, phun ra một đạo huyết sắc hồng quang, hóa thành một sợi xiềng xích màu máu to lớn, xuyên thẳng qua những con quỷ vật kia.
Chương 1019: Mời cung chủ vào trận
Dịch: Độc Hành
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: Bạch Ngọc Sách

Hình Thú vốn là khắc tinh hết thảy quỷ vật âm tà ở thế gian, huống chi Đề Hồn bây giờ, lúc trước đã trải qua một loạt ma luyện sinh tử, càng là xưa đâu bằng nay.

Sợi xích màu máu nối liền cùng con mắt nằm dọc nơi mi tâm, tựa như một sợi dây thép to lớn gào thét tới, thế như chẻ tre, cho dù từng đầu quỷ vật dữ tợn kia nhìn hung ác dị thường nhưng lồng ngực lại như gỗ mục dồn dập bị đâm xuyên qua, tựa như chuỗi hồ lô đường vậy.

"Ầm ầm "

Nương theo một trận thanh âm lôi điện vang lên, từng đạo hồ quang điện màu máu từ trên xiềng xích phun ra, trong nháy mắt đánh cho mấy ngàn quỷ vật chiếm cứ trong mây đen vỡ nát, hóa thành từng làn khói đen.

Sau một khắc, chỉ thấy mũi Hình Thú nhíu một cái, một đạo hào quang bay cuộn ra, cuốn tất cả những làn khói đen do quỷ vật biến thành vào trong bụng.

Hắc Đao kinh hãi, trường đao trong tay vừa mới rút về một nửa, liền bị sợi xiềng xích màu máu kia đuổi kịp, như linh xà quấn lên.

Trong lúc nhất thời hồ quang điện màu máu đại tác, vô số điện quang đánh lên thân đao, phát ra trận trận tiếng vang bén nhọn.

Hắc Đao lập tức giống như bị sét đánh, chỉ cảm thấy thần hồn tựa như bị nấu trong chảo dầu, trong miệng phát ra trận trận tiếng gào thét thống khổ.

Đúng lúc này, trên cánh tay y bỗng nhiên có một đạo quang mang màu xanh sẫm sáng lên, từ đó mọc ra từng cây dây leo thanh thuý, ào ào lan tràn về phía tay cầm đao của y, một mực quấn quanh trên thân đao.

Trên những cây dây leo xanh tươi kia tựa hồ có một cỗ lực lượng pháp tắc kì dị, sau khi bị hồ quang điện màu máu đánh trúng, lại có thể cấp tốc phục hồi như cũ, không bị ảnh hưởng chút nào. Chúng đâm xuyên qua khe hở giữa xiềng xích và thân đao, tách ra từng chút từng chút một.

Hắc Đao cảm thấy áp lực chợt giảm, vội vàng ổn định thần hồn, thu trường đao trong tay vào vỏ, mây đen trên thân đao toả ra đã tổn thất hơn phân nửa.

"Đa tạ cung chủ xuất thủ. . ."

Mặc dù tổn thất vô cùng nặng nề nhưng có thể nhặt về một mạng, Hắc Đao đã mười phần thỏa mãn, vội mở lời cám ơn Đông Phương Bạch vừa mới xuất thủ tương trợ.

Nhưng lời trên miệng còn chưa hết, y liền cảm thấy sau lưng có một trận kình phong bỗng nhiên đánh tới, lập tức cảm thấy không ổn.

Lữ Vân ở cách đó không xa phát hiện ra có điểm không đúng đầu tiên, bởi vì thân ảnh Hàn Lập đột nhiên biến mất tại chỗ, tiếp theo như quỷ mị xuất hiện sau lưng Hắc Đao, dưới sự kinh hãi, lão theo bản năng lui nhanh về phía sau.

Hàn Lập lách mình tới sau lưng Hắc Đao, không để cho y kịp phản ứng, liền thò tay ra chụp lên cổ y.

Hai mắt Hắc Đao trợn tròn, miệng mấp máy, phát ra vài thanh âm không rõ, bị đọng lại trong cổ.

Hàn Lập không để cho y có cơ hội nói chuyện, ánh mắt nhìn chằm chằm Đông Phương Bạch, năm ngón tay dùng lực, "rắc" một tiếng, liền bẻ gãy cổ Hắc Đao.

Đông Phương Bạch bị cử động này làm cho nổi giận, nâng một tay lên, vỗ qua phía Hàn Lập.

Trong hư không, từng tia từng sợi thiên địa linh khí giống như tự hành tụ lại, trong nháy mắt hóa thành vô số cành gỗ màu xanh to bằng cánh tay trẻ con, rào rào đâm về phía Hàn Lập.

Nhưng lúc này Hàn Lập đã sớm buông tay ra, Chân Ngôn Bảo Luân trong cơ thể nghịch chuyển, chợt loé lên bên người Đào Cơ vốn phản ứng chậm nhất nhưng hắn không xuất thủ đả thương gã, sau đó đáp xuống quảng trường trước Tổ Sư đường.

Thi thể Hắc Đao từ giữa không trung rơi xuống, trên đỉnh đầu y có một đạo ô quang sáng lên, tiểu nhân Nguyên Anh còn núp bên trong chưa kịp trốn chạy, đã bị một quỷ trảo to lớn của Hình Thú bắt lấy, ném vào trong miệng to như chậu máu nhai ngon lành.

Đào Cơ chứng kiến hết thảy, đầu tiên là hoảng sợ lập tức tăng lên gấp mấy lần, sau đó lảo đảo rơi xuống hải vực phía dưới.

Lữ Vân thì thần sắc âm trầm, bay đến bên người Đông Phương Bạch cách đó không xa, một thân khí tức nội liễm, toàn bộ tâm thần đều tập trung vào trên thân Hàn Lập. Bên ngoài thân y được bao phủ một tầng Linh Vực màu xám phương viên trăm trượng, y phòng bị vô cùng cẩn mật, kẻo không biết khi nào lại bị tập sát.

Mới giao thủ một lượt đã tổn thất một tên đại tướng, điều này khiến trong lòng Đông Phương Bạch vừa sợ vừa giận. Sợ tất nhiên là vì tu vi của Hàn Lập, còn tức giận là vì cảm thấy bị mất mặt.

Ngũ chỉ của gã biến thành trảo, chụp một cái trước người, khua tay trong hư không một hồi, những cành gỗ kia trống rỗng xuất hiện liền tụ lại cùng một chỗ, hóa thành một cành gỗ hình cự long to mấy trăm trượng, há miệng cắn tới phía Hàn Lập.

"Đồ vật tạo thành từ gỗ mà cũng dám dùng để giết địch, cái này không phải là con rối, đồ chơi của hài đồng ba tuổi sao?" Hàn Lập vừa mở miệng trào phúng, vừa âm thầm nắm thành quyền.

Quyền ý và tinh thần chi lực ngưng tụ một chỗ khiến trong lòng bàn tay đại tác phong lôi.

Một tiếng "ầm" vang thật lớn.

Một quyền Hàn Lập vung ra, đầu quyền bộc phát tinh thần chi lực, nổ tung thành một mảnh bạch quang chói mắt.

Đầu Cự Long gỗ kia đụng vào bạch quang, liên tiếp vang lên tiếng "bùm bùm" không ngừng, đều trở lại thành những cành gỗ văng tung toé, rồi biến thành bột mịn.

Mảnh vụn do những cành gỗ vỡ tung ra, cơ hồ che kín nửa bầu trời, thân ảnh Đông Phương Bạch bỗng nhiên loé lên, đến gần Hàn Lập, rồi hời hợt chỉ về phía trước một cái.

"Xùy" một thanh âm yếu ớt như muỗi kêu!

Đầu ngón tay gã bỗng nhiên loé lên một đạo thanh quang, hóa thành một cây Bàn Long Mộc Thương màu xanh sẫm, đâm thẳng đến ngực Hàn Lập.

Phía trên Mộc thương có một đạo hư ảnh Thương Long xoay quanh, lúc nổ bắn ra cuốn theo một trận kình phong cuồng bạo, làm bốn phía hư không theo đó vặn vẹo một trận.

Hàn Lập thấy vậy, không hề né tránh, chỉ vung tay lên hư không.

Bên người hắn nhộn nhạo lên một gợn sóng chấn động, một chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm lóe lên phóng ra, mũi kiếm đâm thẳng vào Bàn Long Mộc thương.

Cả hai giống như cây kim so với cọng râu, hung hăng đâm vào nhau.

Chỉ thấy trên Thanh Trúc Phong Vân Kiếm loé lên phù văn, một đạo điện quang màu vàng lập tức phóng ra ngoài, "ầm" nổ vang!

Gỗ sợ sét nên khi Bàn Long Mộc thương bị lôi quang màu vàng bổ trúng, lập tức bốc lên một cỗ khói đen, nổ tung ra.

"Các hạ đường đường là Cung chủ một cung, chẳng lẽ chỉ có chút năng lực ấy, thực làm cho người thất vọng a." Hàn Lập cười hắc hắc một tiếng nói.

Đông Phương Bạch nghe vậy, thần sắc nổi giận trên mặt bỗng nhiên thu liễm, ngược lại khôi phục bình tĩnh.

Thân hình gã nhảy lên, chậm rãi đáp xuống quảng trước trước Tổ Sư đường.

"Được rồi, từ lúc ta xuất hiện, ngươi vẫn mở miệng khiêu khích ta, không phải là muốn dẫn ta đến quảng trường này sao, sớm nhập vào trong pháp trận của ngươi. Tuy không phải vì phẫn nộ mà vào như ngươi tính toán thì chung quy ta cũng đã tiến vào rồi. Xem rốt cuộc ngươi có thể làm khó dễ gì ta?" Đông Phương Bạch nhìn về phía Hàn Lập, cười nhạt một tiếng nói ra, có thái độ rất ngạo nghễ biết rõ núi có hổ mà vẫn vào.

"Ha ha. . . Đông Phương cung chủ, Hàn mỗ tính toán không phải là ngươi không chịu nổi mỉa mai nên thịnh nộ mà vào, chính là ngươi bảo thủ cuồng vọng, tự phụ mà vào. Nếu đã tới, cũng đừng rời đi nữa." Hàn Lập cười vang nói.

Hắn nói dứt lời, trên tay bấm pháp quyết, cả tòa sườn núi nhỏ Tổ Sư đường theo đó chấn động, bốn phía đáy hồ rung động ầm ầm, bốn vị Nộ Mục Kim Cương như bốn tòa núi nhỏ lừng lững từ dưới đất từ từ chồi lên, mỗi người trong tay cầm một thanh bảo tán, một thanh tiên kiếm, một tấm bảo kính hình tròn và một con hung mãng.

Nộ Mục Kim Cương trú đóng tứ phương. Vị cầm bảo tán toàn thân tím xanh, bảo tán trong tay nở rộ hào quang bảy màu. Sau khi bay vụt lên bầu trời, bảo tán liền tỏa ra vạn đạo tia sáng, như là màn sáng do mở bảo đỉnh ra, bao phủ toàn bộ sườn núi nhỏ vào trong. Bạch ngọc sách. Chỗ hào quang bao trùm, thiên địa nguyên khí lưu động lập tức đình trệ, hết thảy thần thông thuật pháp bị cấm tiệt.

Đông Phương Bạch ở trong đó, lập tức cảm thấy thiên địa linh khí bốn phía xiết chặt, không thể nào điều động được.

Bất quá, nét mặt của gã không thay đổi chút nào, căn bản bất vi sở động. Người tu luyện pháp tắc Mộc thuộc tính, thể nội tự thành một thiên địa, tiên linh lực sinh sôi không ngừng, so với tu sĩ khác thì không sợ loại thủ đoạn này.

Nhưng vào đúng lúc này, ánh mắt của gã bỗng nhiên lóe lên, liếc về một chùm sáng đang chiếu rọi về phía mình, tâm thần gã xiết chặt, lắc mình một cái, lướt ngang ra chừng trăm trượng.

Khi gã quay đầu nhìn lại, chỉ thấy chỗ bị bạch quang kia chiếu vào, mặt đất bỗng nhiên bị phá toái, hãm xuống dưới thành một hắc động rộng hơn ba trượng, gạch đá bên trong bị phá toái, biến thành bột mịn.

Ánh mắt của gã chuyển động, liền thấy người cầm bảo kính toàn thân màu chàm. Bảo kính trong tay rạng rỡ quang mang, như mặt trời lơ lửng trên trời cao, chính giữa chiếu rọi ra quang mang làm cho không gian vặn vẹo kịch liệt.

Vừa rồi nếu gã bị trúng chiêu, lấy thể phách tiên hân nhất định cũng sẽ phân cân thác cốt, tứ chi đứt gãy.

Không đợi gã kịp suy nghĩ rõ ràng, người cầm kiếm toàn thân xích hồng và người cầm mãng xà toàn thân đen kịt đồng thời ra tay.

Phía trên bảo kiếm sáng rõ phù văn, từng đoàn từng đoàn ngọn lửa năm màu từ đó bắn ra, như một cơn mưa lửa rơi xuống. Toàn thân hung mãng thì nổi lên lân phiến, thanh lôi tử điện trong miệng cuồn cuộn tuôn ra như thác nước.

Nếu như bạch quang của bảo kính kia còn có cơ hội né tránh thì mưa lửa và thác điện này hoàn toàn không có khe hở để lẩn tránh.

"Chút tài mọn cũng dám khoe khoang?" Trong miệng Đông Phương Bạch hừ lạnh một tiếng.

Hai tay gã giơ lên cao, trong miệng ngâm tụng không ngừng, làm ra thế nâng bầu trời lên.

Trên thân gã liền có thanh quang giống như núi lửa phun trào phóng lên tận trời, hư ảnh một gốc cổ mộc xanh ngắt to lớn vô cùng nổi lên, tán cây cao vút, che đậy trên đỉnh đầu gã, cản lại tất cả mưa lửa thác điện kia.

Tuy là hư ảnh nhưng thời điểm tán cây cổ mộc xanh ngắt kia bị hỏa diễm và lôi điện đánh trúng vẫn bốc cháy rừng rực.

Bất quá dù hỏa lôi thiêu đốt hung mãnh, tán cây lại tựa như đang không ngừng trùng sinh, vừa mới thiêu hủy, liền có thể khôi phục lại hình dáng ban đầu, tốc độ tựa như còn nhanh hơn một bậc.

Cho dù bạch quang của bảo kính kia chiếu xuống vẫn vô pháp công phá được phòng ngự của tán cây này.

"Hàn đạo hữu, hẳn đây chính là thủ đoạn áp rương của ngươi a? Nếu thật sự như thế, vậy cũng làm ta thất vọng rồi." Đông Phương Bạch cười nhạo nói.

Lời vừa dứt, bỗng nhiên gã cảm thấy hoảng hốt, mi tâm phía trước hình như có một đạo tinh quang hiện lên, không chờ gã thấy rõ, đạo tinh quang kia đã hóa thành một thanh tiểu kiếm, bỗng dưng đâm xuyên mi tâm của gã, chui vào bên trong.

Đông Phương Bạch chợt cảm thấy trong đầu một trận đau đớn bén nhọn, trong thức hải tựa như nhấc lên cuồng phong sóng lớn, thân thể theo đó chấn động kịch liệt, sau lưng toả ra thanh quang cũng run lên, mờ dần đi.

Bóng cây toả thanh quang to lớn kia vào lúc này tiêu tán dần, mưa lửa và thác nước lôi điện đầy trời liên tục trút xuống, trong nháy mắt che khuất nó.

"Ầm ầm. . ."

Từng tiếng lôi minh vang lên không ngừng, lôi điện tím xanh và ánh lửa ngũ sắc giao thoa cùng một chỗ, phản chiếu toàn bộ quảng trường Tổ Sư đường trở nên rạng rỡ.

"Cung chủ. . ." Đào Cơ đang liên thủ cùng Lữ Vân đối chiến với Hình Thú, do Đề Hồn biến thành, không khỏi cả kinh kêu lên.

"Đào trưởng lão, làm tốt việc của ngươi đi, cung chủ bên kia không cần ngươi lo lắng." Hai tay Lữ Vân huy động trong hư không, mười tám cây thiết kỳ xích hồng bay múa trên không trung không ngừng, vây quanh Đề Hồn.
Chương 1020: Phản công
23/07/19-23:26
Dịch: thanhtrung5
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: Bạch Ngọc Sách

Lữ Vân còn chưa dứt lời, hỏa diễm và lôi điện trên quảng trường đã dần dần kết thúc, thân ảnh Đông Phương Bạch hiện ra một lần nữa.

Chỉ là nhìn gã lúc này nào có phong thái thong dong như trước đây, toàn thân giống như một cây gỗ khô cháy đen như than, bốc lên khói đen ngùn ngụt.

Tuy nhiên trên thân Đông Phương Bạch hình dáng cháy đen kia lại hiện ra từng điểm tinh hỏa đỏ thẫm, trong lồng ngực có một đoàn lục sắc quang mang lập loè bất định, từ đó tỏa ra từng sợi hào quang màu xanh lục nhẹ nhẹ, hóa thành từng sợi dây nhỏ giống như mạch máu lan ra khắp cơ thể.

Những nơi chúng đi qua, từng khí tức sinh mệnh mạnh mẽ lan tràn khiến cho thân thể giống như đã mất hết sinh cơ một lần nữa phát ra sự sống, dần dần khôi phục.

Lúc này, chỉ thấy thân ảnh Hàn Lập lóe lên bay tới, bàn tay như lưỡi đao chém ngang qua.

Đầu lâu cháy đen của Đông Phương Bạch lập tức bị lăn xuống mặt đất, lại bị hắn đạp xuống một cước, biến thành bột mịn.

Cùng lúc đó, một chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm xuất hiện, xuyên qua ngực cỗ tàn thi cháy đen kia, bên trong tỏa ra dòng điện màu vàng, trong nháy mắt đánh đoàn quang mang xanh biếc kia tan ra như đom đóm tiêu tán.

Hàn Lập cầm kiếm đứng, thần sắc trên mặt không hề nhẹ nhõm, ngược lại lông mày cau lại, nghi hoặc nhìn về phía bên cạnh, cách đó không xa.

Chỉ thấy chính giữa kẽ nứt trên phiến đá mọc lên một gốc cỏ dại yếu đuối không gì sánh được, đung đưa theo gió. Trên nó đột nhiên sáng lên hào quang màu xanh, cây cỏ dại nhanh chóng cao lên, phía dưới hoa lá nở rộ, trong chớp mắt hóa thành hình người.

Nhìn bộ dáng trang phục thì chính là Đông Phương Bạch!

"Mộc chi Pháp Tắc, đúng là có chút ý tứ. . ." Ánh mắt Hàn Lập lóe lên, cười nói.

"Hàn đạo hữu, những chiêu thức nhỏ yếu này nhìn cũng đủ rồi, đã đến lúc nên kết thúc." Đông Phương Bạch lạnh lùng nói.

Y vừa dứt lời, bàn tay nhẹ nhàng xoa vào nhau, Linh Vực màu xanh bao phủ bên ngoài bỗng nhiên tỏa ra hào quang đại thịnh, bên trong hư không hiện ra vô số điểm sáng màu xanh. Một cỗ lực lượng pháp tắc Mộc thuộc tính từ đó truyền ra làm cho Hàn Lập cảm thấy tim đập loạn nhịp.

Hàn Lập trong tình huống này, con ngươi co rụt lại, thân thể theo bản năng nhanh chóng lùi ngược về phía sau.

"Sâm La. . . Vạn. . . Tượng!" Đông Phương Bạch quát nhẹ một tiếng, thanh âm có chút nổi lên phiêu hốt bất định.

Chỉ thấy trong hư không, từng thân từng thân cây không biết bắt nguồn từ đâu, mọc lung tung lộn xộn ở bên trong màn sáng màu xanh, rồi lan tràn khắp hư không. Dưới mặt đất, từng cây từng cây cự mộc cao trăm trượng đột ngột mọc lên, trong nháy mắt khiến cho toàn bộ Tổ Sư đường của Thanh Tịnh tông bị lật tung lên.

Khu vực này vốn là đáy hồ, trong nháy mắt biến hóa long trời lở đất, hóa thành một khu rừng rậm rạp, cây cối um tùm.

Đóng giữ bốn phía sườn núi là bốn vị Nộ Mục Kim Cương đang bị từng sợi dây leo nhanh chóng lớn lên quấn quanh, cơ thể bị rêu xanh lan tràn bao phủ, rồi nhanh chóng bị vùi lấp, đã mất đi liên hệ cùng Hàn Lập.

Một bên khác, ngay cả Hình Thú do Đề Hồn hoá thân cũng bị từng cây dây leo đặc thù có đường vân màu vàng quấn quanh, vây ngay tại chỗ khiến nó không ngừng giãy dụa.

Mặc dù lúc phát hiện ra bất thường, Hàn Lập đã nhanh chóng lui ra xa mấy trăm trượng nhưng vẫn bị rêu xanh khắp nơi bao trùm khắp mu bàn chân, cả người hóa thành một gốc thực vật mọc ra từ mặt đất, không có cách nào động đậy.

"Linh vực Tạo Vật cảnh đã gặp qua không ít nhưng dạng này. . . lại khiến cho người ta nhìn thấy mà than thở a." Hàn Lập thân hãm trong tù, liếc qua Đề Hồn, thấy nàng tuy bị vây khốn nhưng tạm thời không việc gì, trong lòng có chút buông lỏng.

"Nếu không phải Cung chủ một lòng khổ luyện Linh Vực, làm sao bây giờ mới chỉ dừng tại cảnh giới Thái Ất đỉnh phong? Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, toàn bộ Kim Nguyên Tiên Vực có ai có đủ can đảm dám coi người chỉ là tu sĩ Thái Ất đỉnh phong đâu?" Lữ Vân thấy thế, cười hắc hắc, nói ra.

Đào Cơ thần sắc biến đổi liên tục, đáy lòng càng nổi lên sự kính sợ đối với Đông Phương Bạch.

"Hàn đạo hữu, cho dù ngươi có giao hay không giao ra món đồ vốn không thuộc về ngươi thì cũng không có gì khác biệt." Đông Phương Bạch chậm rãi đi tới Hàn Lập, vừa cười vừa nói.

"Điểm này ngươi không nói, ta cũng biết." Hàn Lập lạnh nhạt nói.

Hắn vừa nói chuyện, vừa âm thầm thúc giục Tiên Linh lực, lại phát hiện Tiên Linh lực mới phát ra trong nháy mắt bị kim văn trên thân dây leo quấn quanh người hấp thu sạch sẽ.

Giờ phút này, đừng nói là vận chuyển công pháp, ngay cả Chân Ngôn Bảo Luân cũng không thể gọi ra.

Hắn âm thầm nắm chặt quyền lại, phát hiện thể nội tinh thần chi lực cũng sẽ bị hấp thụ tương tự, chỉ là tốc độ chậm hơn rất nhiều.

"Đừng uổng phí sức lực, bị vây trong Linh Vực của ta, tất cả lực lượng của ngươi đều thuộc về ta. Đợi từ từ ta rút khô hết Tiên Linh lực của ngươi, sau đó bộ nhục thân cường đại không tưởng nổi này của ngươi cũng sẽ hóa thành chất dinh dưỡng trong Linh Vực của ta. Còn về phần Nguyên Anh của ngươi cũng sẽ làm nô bộc của ta, đời này kiếp này để ta sử dụng." Đông Phương Bạch đi tới gần, ý cười càng phát ra nồng đậm.

Ánh mắt y nhìn vào cổ Hàn Lập, thấy có sợi dây nhỏ quấn quanh thì Đông Phương Bạch định dùng tay lấy đồ vật ở trước ngực ẩn trong quần áo của hắn.

Nhưng ngay lúc này, thanh âm Hàn Lập bỗng nhiên vang lên: "Đồ của ta tốt nhất là ngươi đừng đụng đến!"

Vừa nói xong, quanh người hắn lóe lên huyết quang, Thiên Sát Trấn Ngục Công vận chuyển đến cực hạn, thân hình bỗng nhiên tăng vọt, lập tức hóa thành hình dạng Cự Ma ba đầu sáu tay.

Đông Phương Bạch cảm nhận được khí tức cổ quái trên người Cự Ma truyền đến, trong lòng không khỏi rùng mình, thân hình nhanh chóng lùi lại.

Một bên y kéo dài khoảng cách cùng Hàn Lập, một bên bấm pháp quyết. Bên trong Linh Vực của y liền tuôn ra vô số dây leo, ùn ùn tràn tới phía Hàn Lập, quấn quanh che kín cả thân hình hắn.

Hàn Lập bước tới một bước, những dây leo quấn quanh ở trên người liền nhao nhao đứt gãy, căn bản là không có cách ngăn cản hắn được.

Đông Phương Bạch thấy thế, hai tay đột nhiên vung lên, bên trong Linh Vực của y chấn động kịch liệt, trên từng gốc cây cổ thụ che trời dập dờn thanh quang, đột nhiên hóa thành mười tám tên mộc giáp cự nhân cao trăm trượng, nắm trong tay Bàn Long Mộc Thương to lớn, lao về phía Hàn Lập.

Trên người tất cả mộc giáp cự nhân này đều ẩn chứa lực lượng pháp tắc Mộc thuộc tính nồng đậm, thời điểm Bàn Long Mộc Thương trong tay đâm ra, trên mũi thương liền ngưng tụ từng đạo thanh quang hình xoắn ốc, xé rách bốn phía hư không, vặn vẹo phóng ra.

Sáu tay Hàn Lập cùng vung lên, hoặc nắm tay, hoặc giơ vuốt, không sợ hãi chút nào, chỉ sau mười mấy hơi thở, đã phá huỷ hết mười tám tên mộc giáp cự nhân. Hắn nhanh thoát khỏi vòng vây, nhảy lên trên cao, đập xuống phía Đông Phương Bạch.

Vào lúc này, Đông Phương Bạch đã sớm chuẩn bị, trên thân y tỏa ra thanh quang rạng rỡ, vô số cây dây leo màu xanh từ bốn phía quấn quanh, tụ tập trên thân y, che kín thân thể, vậy mà y cũng hóa thành một tên mộc giáp cự nhân cao hơn mười trượng. Chỉ có điều mộc giáp trên thân trải rộng kim văn, ngoại trừ bên ngoài ẩn chứa lực lượng pháp tắc Mộc thuộc cực kỳ nồng đậm, bên trong còn tràn đầy khí tức sinh mệnh.

Mắt thấy Hàn Lập giữa trời đánh xuống, y giương tay trái lên, trong tay là một cây kim văn trường tiên gào thét vươn ra, quấn quanh eo của Hàn Lập, kéo mạnh xuống, một tay khác nắm một cây kim văn mộc thương, đâm thẳng vào tim Hàn Lập.

Thân giữa bị trói, Hàn Lập lập tức cảm thấy huyết khí chi lực trong thể nội giống như sông lớn vỡ bờ, điên cuồng chảy ầm ầm ra bên ngoài, nếu không phải thể phách hắn cường đại kinh người thì đã sớm không thể chịu nổi.

Bàn tay long trảo khổng lồ của hắn chắn lên trước người, muốn bắt lấy kim văn mộc thương kia. Không ngờ trên mũi thương kia bỗng nhiên nổ ra một đoàn thanh quang, uy lực cực lớn vượt qua sức tưởng tượng của hắn, trực tiếp xuyên qua bàn tay khổng lồ, đâm trúng vào ngực của hắn.

Chỉ nghe "ầm" vang lên một tiếng thật lớn!

Trên kim văn mộc thương phát ra một cỗ tiên linh lực bàng bạc mãnh liệt không gì sánh được, trên đầu mũi thương tách ra một đoàn kim quang màu xanh chói mắt, ầm ầm nổ tung ra.

Một đoàn sóng khí cuồng bạo từ đó tràn ra, khuếch tán ra bốn phương tám hướng, khiến cho toàn bộ Linh Vực đều chấn động không thôi.

Hai tên Lữ Vân và Đào Cơ ở phía xa nhìn thấy cảnh này, trong lòng kinh hãi vô cùng.

Mà Đề Hồn bị dây leo kim văn giam cầm, giờ phút này đại bộ phận tiên linh lực trong thể nội đều bị hấp thụ sạch sẽ, một lần nữa hóa thành hình người, khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt, nhìn về phía Hàn Lập bên này, trong mắt có chút lo lắng.

Nhưng mà đợi tất cả sóng khí tiêu tán hết, thân ảnh Hàn Lập đứng tại chỗ không nhúc nhích chút nào, trên lồng ngực còn bị thanh kim văn mộc thương kia chĩa vào.

"Chuyện này. . . Làm sao có thể?" Đông Phương Bạch thấy tình hình này, trong lòng rất căng thẳng.

"Nghe nói khi đấu với Đông Phương cung chủ không thể dùng tu vi Thái Ất đỉnh phong để đánh giá. Chỉ có điều cho dù ngươi có năng lực Đại La thì đã sao?" Cái đầu Kim Viên nhe răng cười lớn, miệng phát ra người.

Giờ phút này thân thể hắn đồng thời vận dụng huyết mạch chi lực cùng Thiên Sát Trấn Ngục Công, sức mạnh vượt xa tu sĩ Đại La bình thường, mặc dù Đông Phương Bạch có linh vực cường đại nhưng cuối cùng vẫn phải thất bại.

Hàn Lập vừa nói xong, thân hình vùng vẫy khiến cho kim văn mộc thương bị uốn cong, một tay nắm lấy cây kim văn đằng tiên quấn quanh thân thể, kéo Đông Phương Bạch về phía mình.

Sáu nắm tay đánh ra quyền ảnh dày đặc như mưa, nện vào thân thể mộc giáp cự nhân.

"Rầm rầm rầm. . ."

Thanh âm nổ đùng vang lên liên tục, không ngừng truyền đến, toàn bộ Linh Vực màu xanh chấn động không thôi.

Đông Phương Bạch biến thành mộc giáp cự nhân trên người bùng lên thanh quang, không ngừng đỡ lấy trọng quyền Hàn Lập đập xuống, nhưng khó khăn lắm chỉ có thể ngăn được một nửa, sau chốc lát đã bị nện đến tả tơi, mảnh vụn bay tứ tung, rách tả tơi.

Lữ Vân và Đào Cơ liếc nhau, trong ánh mắt hai người chỉ còn lại nỗi sợ hãi.

Lấy thực lực của bọn chúng, căn bản không thể tham dự cấp độ chiến đấu như vậy, chỉ cần một nắm đấm toàn lực của Hàn Lập, bọn chúng đã không chịu nổi rồi.

Chỉ một lát sau, thân ảnh Đông Phương Bạch bên trong mộc giáp cự nhân lộ ra, bị Hàn Lập nắm trong tay.

"Ngươi ngàn vạn lần không nên làm chuyện tuyệt tình kia, Thanh Hồ thành chỉ là nơi một tiểu tộc sinh sôi tồn tại, vì sao ngươi không chịu buông tha một người?" Ba cái đầu lâu Chân Linh của Hàn Lập đồng thời mở miệng, tiếng như chuông vàng.

"Nguyên lai là vì những con sâu cái kiến kia a, bọn chúng. . ."

"Bụp. . ."

Đông Phương Bạch lời còn chưa nói hết, đã bị nắm tay Hàn Lập bóp nát.

Chỉ sau một lát, máu tươi từ kẽ tay Hàn Lập chảy ra nhưng không thấy có Nguyên Anh chạy trốn ra ngoài.

Hắn ném bộ thi thể đã nát bươm xuống đất, thân hình dần dần khôi phục như thường, lông mày nhíu chặt nhìn về phía hai tên Đào Cơ.

Chỉ thấy bên cạnh hai tên có một gốc mầm xanh dâng lên thanh quang, dần dần lớn lên, hóa thành hình người, lại là một Đông Phương Bạch.

Về phần thân thể bên cạnh Hàn Lập đã bị dây leo màu xanh cuốn lấy, quanh thân bao phủ rêu xanh, dung nhập dưới mặt đất.

"Xem ra hôm nay nhất định không có kết quả, muốn độc chiếm công lao là không được. Hàn đạo hữu, sau này chúng ta còn gặp lại." Đông Phương Bạch hóa hình người lần nữa, sắc mặt âm trầm, chậm rãi nói ra.

"Muốn đi? Đã muộn." Hàn Lập hừ lạnh một tiếng, nói ra.

Vừa dứt lời dưới, một tầng ánh sáng màu vàng trong nháy mắt khuếch trương ra, bên trong Linh Vực màu xanh kia nổi lên một tầng Linh Vực màu vàng cực kỳ chói mắt.

Chương 1021: Bẩm báo
Dịch: ngoc_anh4797
Biên: Độc Hành & Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: Bạch Ngọc Sách

"Thời gian Linh vực!"

Ánh mắt Đông Phương Bạch quét qua khắp nơi, trong nội tâm rùng mình.

Sau một khắc, gã không nói thêm, thu ngay lại Linh vực màu xanh, hai tay kéo theo Đào Cơ và Lữ Vân ở hai bên, thân hình nổ bắn lên không trung.

Hồ nước mất đi Linh vực giam cầm, lập tức cuốn ngược về, mãnh liệt chảy vào chính giữa.

Chỉ thấy quanh thân ba người Đông Phương Bạch bao trùm một tầng lưu quang màu xanh chói mắt, ma sát kịch liệt với Linh vực màu vàng, triệt tiêu gần hết lực lượng thời gian pháp tắc khiến tốc độ phi độn không bị ảnh hưởng bao nhiêu.

"Hôm nay các ngươi một người cũng đừng hòng trốn thoát!"

Hàn Lập hét lớn một tiếng, Chân Luân trong cơ thể nháy mắt nghịch chuyển, thân hình lóe lên một cái, liền xuất hiện trên đỉnh đầu ba người.

Đông Phương Bạch thấy tình hình này, trong mắt hiện lên một tia độc ác, hai bàn tay phân biệt vỗ vào sau lưng Đào Cơ và Lữ Vân, đánh hai tên theo hai hướng khác nhau, một tên hướng lên trên phía Hàn Lập, một tên hướng xuống dưới phía Đề Hồn.

Đào Cơ và Lữ Vân đều kinh hãi, lúc này mới phát hiện bản thân không cách nào nhúc nhích, ngay cả há miệng kêu gào đều không thể làm được.

Hàn Lập thấy Đào Cơ bay về phía mình, nâng lên một chưởng đập về phía trước.

Đào Cơ lúc này hoảng sợ phát hiện bụng mình đột nhiên phồng lên kịch liệt, ngay chỗ rốn của gã chẳng biết lúc nào lặng lẽ mọc ra một đoạn cây non nho nhỏ xanh biếc ướt át.

Lúc bàn tay Hàn Lập còn chưa chạm vào gã thì một tiếng nổ đùng liền vang lên.

Phần bụng Đào Cơ bành trướng tới cực điểm, ầm ầm nổ tung.

Do Nguyên Anh bên trong đan điền bạo tạc nổ tung, uy lực to lớn quả thực không thể tưởng tượng nổi, do Hàn Lập không kịp đề phòng nên bị bắn ngược ra sau, cánh tay phát chưởng vừa rồi biến thành huyết nhục mơ hồ.

Giờ khắc này, hắn lại bất chấp tất cả lao về phía Lữ Vân đang bay đến chỗ Đề Hồn.

Hắn toàn lực nghịch chuyển Chân Luân trong cơ thể, Lôi Bằng lực trong cơ thể cũng toàn lực vận chuyển, thân hình như điện bắn vào hồ nước phía dưới, nhanh chóng ôm lấy Đề Hồn đã kiệt sức. Hắn chưa kịp bay đi, liền nghe một tiếng nổ vang phía sau thân mình truyền đến.

"Ầm" một tiếng vang thật lớn.

Giữa Hồ Tam Giang vang lên một tiếng nổ rung trời, tất cả Thủy Phủ cùng các ngọn núi dưới đáy hồ ầm ầm nổ tung, tạo lên cột sóng nước dựng đứng ngàn trượng, trùng trùng điệp điệp tràn ra khắp nơi Sơ Bề sơn gần đó.

Sau nửa ngày, hai đạo nhân ảnh từ đáy hồ bắn ra, lơ lửng giữa không trung.

"Chủ nhân, Đông Phương Bạch này thật sự ngoan độc, vì chạy trốn mà không tiếc hy sinh thuộc hạ." Sắc mặt Đề Hồn tái nhợt, tức giận nói.

"Đứng đầu một vực lại do một kẻ tâm thuật bất chính như vậy đảm nhiệm, trình độ mục nát của Thiên Đình từ đây có thể thấy được ít nhiều. Bất quá không sao, chạy trốn nhất thời, không thể chạy được cả đời, thiếu nợ thì phải trả đấy!" Hàn Lập lắc đầu, chậm rãi nói ra.

"Ý chủ nhân là bây giờ chúng ta... " Đề Hồn nhìn Hàn Lập, hỏi.

"Ta sẽ tự an bài, ngươi trước tĩnh dưỡng cho tốt, khôi phục rồi hẵng hay." Dứt lời, Hàn Lập vung tay lên, mở ra động thiên Hoa Chi để Đề Hồn trở về tĩnh dưỡng.

Sau đó, trên người hắn phát ra độn quang, thân ảnh trong nháy mắt biến mất tại chân trời.

. . .

Tại một chỗ phía Tây của Kim Nguyên Sơn mạch có một tòa cung điện tọa lạc ở khe núi. Ngọn núi thậm chí lơ lửng giữa không trung, kéo dài liên miên đến cuối tầm mắt.

Từng cây cầu ánh sáng như cầu vồng kết nối cung điện các nơi, trên trời mây lững lờ trôi, tiên hạc bay múa, đúng là Tiên cảnh nhất phái.

Nơi này đúng là Kim Nguyên Tiên Cung.

Một đạo độn quang lục sắc xuất hiện phía xa xa chân trời bay vụt đến, tốc độ làm cho người ta phải sợ hãi, trong nháy mắt đã đến gần. Sau khi quang hoa thu vào, thân ảnh Đông Phương Bạch hiện ra, tiếp tục bay vào sâu trong Tiên Cung.

Sắc mặt y âm trầm như mây đen trước khi bão tố đến, khó coi không thể tả, thuộc hạ Tiên Cung trên đường thấy thế, ngoại trừ khom người hành lễ, còn không dám nói gì.

Đông Phương Bạch rất nhanh đi vào sâu trong Tiên Cung, tới một đại điện có đặt một pháp trận truyền tin hình mâm tròn màu vàng. Y lật tay lấy ra một cái lệnh bài màu tím, chần chờ một lúc lâu, rồi vẫn đặt lệnh bài lên trên mâm tròn màu vàng, bấm niệm pháp quyết.

Ánh sáng tím chói mắt từ lệnh bài toả ra, thình lình nhuộm pháp trận màu vàng chung quanh thành màu tím, một minh một ám chớp động không thôi.

Sau một lát, bên trong pháp trận hoa lên một bóng người, hiện ra một thân ảnh nữ tử tóc xanh.

Dung mạo người này nhìn thoáng qua như là một thiếu nữ mười sáu mười bảy tuổi, sắc mặt hơi trắng bệch, giống như một thiên kim tiểu thư đau ốm nghỉ dưỡng tại khuê phòng nhưng trong đôi mắt lại lộ ra vẻ vô cùng uy nghiêm.

"Đông Phương Bạch, có chuyện gì quan trọng mà lại vận dụng Cửu Nguyên Lệnh thúc giục Thiên La pháp trận đưa tin cho ta? Nếu bị những người của Khâm Thiên Giám tra được sẽ rất phiền toái." Thiếu nữ tóc xanh nhàn nhạt nói ra.

"Bái kiến Diệu Pháp Tiên Tôn, thuộc hạ vừa mới lấy được một tin tức liên quan đến Tạo Hóa Tinh Hạt, không dám trì hoãn mảy may, lập tức bẩm báo với người việc này. Dưới tình thế cấp bách mới sử dụng Cửu Nguyên Lệnh, kính xin Tiên Tôn thứ tội." Đông Phương Bạch cung kính nói ra.

"Cái gì? Ngươi đã tìm được manh mối Tạo Hóa Tinh Hạt! Mau nói kỹ càng cho ta biết, một chữ cũng không được bỏ sót!" Diệu Pháp Tiên Tôn nghe vậy lập tức biến sắc nói ra, một cỗ uy áp khổng lồ cách không lộ ra trong pháp trận.

"Vâng!"

Quần áo toàn thân Đông Phương Bạch không gió mà bay, trong nội tâm lập tức rùng mình, sau khi lấy lại bình tĩnh, vội vàng kể lại sự tình Hàn Lập cùng Chưởng Thiên bình, lại thêm mắm thêm muối vào.

Nguyên nhân việc này tất nhiên là phụ tử Đào Cơ, Đào Vũ không thể thoát khỏi phải gánh hết trách nhiệm, còn y chỉ là hết thảy mọi chuyện do phát hiện được một tia manh mối, chủ động phái chúng đi điều tra việc này, dù sao hai tên kia giờ đã sớm thân tử đạo vong, chết không đối chứng rồi.

"Tinh hạt kia xác thực rất có khả năng là Tạo Hóa Tinh Hạt! Tốt, thật tốt quá, Chưởng Thiên bình rốt cuộc lại xuất hiện tại Chân Tiên giới!" Diệu Pháp Tiên Tôn nghe vậy, sắc mặt lộ vẻ sợ hãi lẫn vui mừng.

Không chờ Đông Phương Bạch buông lỏng một hơi, trong mắt Diệu Pháp Tiên Tôn lóe lên hàn quang, lạnh giọng nói ra:

"Ngươi đã sớm tra ra việc này, vì sao không báo cáo sớm?"

"Thuộc hạ biết tội! Đúng là thuộc hạ nhất thời nóng lòng tham công, vốn muốn chế trụ Hàn Lập, lấy lại Chưởng Thiên Bình hiến cho Tiên Tôn, lại không nghĩ đến thực lực đối phương cao cường đến thế, tập hợp tất cả lực lượng của Kim Nguyên Tiên Cung vẫn không địch lại. Xin Tiên Tôn trách phạt!" Đông Phương Bạch quỳ xuống đất nghe 'bịch' một tiếng, trên mặt đầy vẻ kinh hoàng nhưng sâu trong ánh mắt lại lướt qua một tia tỉnh táo.

Y không có ý đồ che giấu lỗi lầm vì sự tình có quan hệ với Hàn Lập lúc này chỉ sợ đã sớm truyền ra, muốn che giấu cũng không được, chẳng bằng thẳng thắn nhận tội.

Lập tức, y liền nửa thật nửa giả rêu rao Hàn Lập đã không đếm xỉa đến Thiên Đình Tiên Cung như thế nào, hoành hành ngang ngược càn rỡ ra sao, khiến cho Diệu Pháp Tiên Tôn lộ vẻ giận dữ.

Y nghĩ rằng, Hàn Lập trước mắt vẫn đang ở Kim Nguyên Tiên Vực, muốn bắt được đối phương thì bản thân y vẫn còn có tác dụng, Diệu Pháp Tiên Tôn sẽ không trách phạt quá lớn.

"Hiện tại Hàn Lập đó đang ở nơi nào?" Ánh mắt Diệu Pháp Tiên Tôn chớp động một hồi, sắc mặt hòa hoãn lại một ít, hỏi.

"Những ngày này thuộc hạ đã phái người đi dò xét tung tích nghịch tặc kia, tạm thời còn chưa có tin tức, bất qua thuộc hạ đã sai người đóng tất cả truyền tống trận của Kim Nguyên Tiên Vực, tên này dĩ nhiên vẫn ở phụ cận Kim Nguyên sơn mạch." Trong lòng Đông Phương Bạch buông lỏng, vội vàng nói.

"Ừ, làm tốt đó. Ngươi phát hiện tin tức Tạo Hóa Tinh Hạt, công lao không nhỏ nhưng việc ngươi giấu giếm, không kịp thời báo cáo, hơn nữa tự tiện ra tay, dẫn đến đối phương đã có đề phòng, chịu tội không nhẹ. Bây giờ ưu khuyết điểm như thế, xử trí ngươi thế nào, liền nhìn biểu hiện sau này của ngươi. Nếu có thể bắt được Hàn Lập, đoạt lại Chưởng Thiên Bình, sai phạm lúc trước tự nhiên sẽ xóa bỏ, ta sẽ đích thân xin Quan Chủ ban thưởng cho ngươi. Nhưng nếu để hắn trốn khỏi Kim Nguyên Tiên Vực, kết quả chờ ngươi thế nào, không cần ta phải nhiều lời." Diệu Pháp Tiên Tôn nghe vậy gật gật đầu, rồi lại lập tức lạnh giọng nói.

"Vâng, sau này thuộc hạ sẽ cẩn thận tuân theo phân phó của Thiên Tôn bắt tên Hàn Lập. Nhưng mà với thực lực của đối phương, chỉ dựa vào lực lượng của Kim Nguyên Tiên Cung chỉ sợ không thể bắt được... " sắc mặt Đông Phương Bạch siết chặt, lập tức nói ra.

"Yên tâm, ta sẽ để Lam thị huynh muội của Kim Hãn Tiên Cung dẫn người qua giúp ngươi một tay. Ngươi lập tức phái người dò xét hành tung Hàn Lập, nhớ kỹ lần này càng phải cẩn thận, không được đánh rắn động cỏ." Diệu Pháp Tiên Tôn ngưng trọng nói ra.

"Vâng! Thuộc hạ đã rõ." Mặt Đông Phương Bạch lộ vẻ đại hỉ.

Lam thị huynh muội của Kim Hãn Tiên Cung tiếng tăm lừng lẫy, y tự nhiên đã nghe qua từ lâu.

Hai người này tuy rằng chỉ là Thái Ất hậu kỳ nhưng bọn họ có một môn bí thuật hợp kích, có thể tương dung nhất thể trong chốc lát, tu vi đạt tới Đại La cảnh giới. Hai người này đã từng dốc sức đại chiến với một vị Đại La của Luân Hồi Điện ba ngày ba đêm mà không thất bại, từ đó thanh danh đại chấn.

Dù Hàn Lập lợi hại thế nào, bản thân mình có hai người này tương trợ, tương đương với việc hắn phải đối địch với hai tu sĩ Đại La, dù có ba đầu sáu tay cũng không thể là đối thủ.

Nghĩ đến đây, nội tâm Đông Phương Bạch lại an ổn hơn.

Thiếu nữ tóc xanh lại dặn dò vài câu, liền kết thúc đối thoại, thân ảnh trong trận pháp lóe lên rồi biết mất.

Sắc mặt Đông Phương Bạch buông lỏng, thở dài ra một hơi, sau đó bấm niệm pháp quyết dừng pháp trận, thu hồi lệnh bài màu tím, pháp trận lập tức khôi phục bộ dáng.

...

Tại một chỗ cung điện phấn hồng trong Thiên Đình.

Tại đây khắp nơi tràn ngập hào quang hồng phấn nhu hòa, làm cho người ta cảm nhận một khí tức hương vị khuê phòng nữ tử thấm đến tận xương.

Sâu trong cung điện có một chiếc giường khảm ngà voi đẹp đẽ được bao phủ bởi lớp lụa mỏng màu hồng phấn, một thiếu nữ ngồi trên giường, chính là Diệu Pháp Tiên Tôn vừa mới ngừng nói chuyện với Đông Phương Bạch.

Bên cạnh giường khảm ngà voi có một đầu thiềm thừ màu vàng đất đang ngồi xổm. Con thú này hình thể khổng lồ, lớn hơn rất nhiều so với giường khảm ngà voi, làn da vàng đất tràn đầy những hột thô ráp cứng rắn phiền phức khó chịu, đặc dị chính là trên mặt con thú này mọc ra sáu con mắt lớn như chuông đồng, phân ra hai bên mặt, thoạt nhìn có vài phần dữ tợn.

Thiềm thừ màu vàng tuy rằng nằm yên tĩnh ở chỗ này, lại tản mát ra khí tức dị thường khổng lồ, tuy rằng kém hơn Diệu Pháp Thiên Tôn nhưng không quá nhiều.

"Chúc mừng chủ nhân đã tra ra manh mối Tạo Hóa Tinh Hạt. Chỉ cần có thể đoạt lại Chưởng Thiên Bình, Cửu Nguyên tổ sư tất nhiên sẽ kính trọng ngài vài phần, chiếc ghế Phó Quan Chủ một mực bỏ trống sẽ trốn không thoát khỏi lòng bàn tay của ngài rồi." Sáu con mắt của Thiềm Thừ màu vàng híp lại, miệng rộng mở ra, tựa như đang tươi cười, nói ra tiếng người.

"Vị trí Phó Quan Chủ ta không thèm, chỉ hy vọng bằng công lao này có thể được Quan Chủ chỉ điểm ta một chút, để ta thuận lợi chém rụng nhị thi." Diệu Pháp Tiên Tôn nhàn nhạt nói ra.

"Chủ nhân nói đúng, bất luận thế nào thì thực lực mới là trọng yếu nhất" Thiềm thừ màu vàng nghe vậy khẽ giật mình, lập tức nói ra.

"Xà Thiềm, ngươi truyền mệnh lệnh của ta đến Kim Hãn Tiên Cung, đồng thời cũng đi Kim Nguyên Tiên Vực một chuyến đi." Diệu Pháp Tiên Tôn im lặng một lát, mở miệng phân phó.

Chương 1022: Đơn độc xông vào Tiên Cung
Tác Giả: Vong Ngữ

Quyển 5: Đại La chi tranh
Converter: herovinh
Dịch: Chưởng Thiên
Biên: Sherlock

Nguồn: Bạch Ngọc Sách


"Có huynh muội Lam thị ra tay là đủ rồi a, Hàn Lập kia dù lợi hại đến mấy cũng chỉ là một tu sĩ Thái Ất cảnh, cần gì phải phái ta đi?" Lỗ mũi thiềm thừ màu vàng liên tục phun phì phì, tỏ vẻ không đồng tình.

"Nghe nói, Hàn Lập nọ tu luyện một trong Tam Đại Pháp Tắc Chí Tôn, Pháp Tắc Thời Gian, vả lại tạo nghệ thâm sâu, không thể coi thường, chỉ bằng vào Lam thị huynh muội, ta vẫn có chút lo lắng. Lần này ngươi ra tay, tốt nhất đừng để cho bất kỳ kẻ nào biết, đến đó rồi cũng không nên bại lộ thân phận, cẩn thận ẩn núp trong tối, nắm chắc thời cơ nhất kích tất sát." Diệu Pháp Tiên Tôn lắc đầu.

Xà Thiềm nghe xong, thần tình tuy không thay đổi nhưng bên trong sáu con mắt ánh lại lên một tia bất mãn.

Một tu sĩ Thái Ất cảnh nho nhỏ mà thôi, chủ nhân chẳng những sai khiến một Đại La cảnh như nó đặc biệt đi một chuyến, lại còn căn dặn phải tận lực ẩn núp rồi âm thầm đánh lén, chẳng phải đã quá coi thường nó rồi sao.

"Sự tình trọng đại, không thể xảy ra sơ xuất, không hiểu cứ việc hỏi!" Ánh mắt Diệu Pháp Tiên Tôn có phần lạnh lẽo.

"Được rồi. Ta đây liền đi đưa tin ngay." Xà Thiềm đứng lên, hoàng mang chớp động quanh thân, cơ thể khổng lồ của nó nhanh chóng thu nhỏ, trong nháy mắt biến thành một mụ mặt vàng xấu xí mập mạp.

Thân thể ả nhoáng lên một cái, hóa thành một luồng sáng màu vàng chui tọt xuống đất, lập tức biến mất.

Diệu Pháp Tiên Tôn nhìn vào khoảng không trước mặt, thân hình chợt động, rồi cũng nhanh chóng tiêu thất.

...

Bên trong Kim Nguyên Tiên Cung, Đông Phương Bạch đang đi ra từ đại điện truyền tin, tâm tình bất định lúc trước đã không còn.

Chỉ cần người của Kim Hãn Tiên Cung đến đây, việc bắt Hàn Lập sẽ không còn là vấn đề, đến lúc đó lão muốn đòi lại từ Hàn Lập toàn bộ những ủy khuất, nhục nhã phải nhận lúc trước.

Nội tâm Đông Phương Bạch giờ này đang mô phỏng mười mấy loại biện pháp tra tấn độc ác dành cho Hàn Lập, khoái ý trên mặt lão ngày càng đậm.

"Người đâu!"

Đông Phương Bạch nghĩ ngợi một chút, rồi trầm giọng quát.

Vừa dứt lời, đã thấy một đạo quang mang từ phía xa lao đến, trong nháy mắt đáp xuống trước mặt Đông Phương Bạch, hiện ra một thanh niên với vẻ mặt lạnh lùng, ánh mắt sắc bén lợi hại.

"Cung chủ, người có gì phân phó?"

"Hắc Đao và Lữ Vân lần này theo ta ra ngoài làm việc gặp chuyện bất trắc, hiện đã vẫn lạc. Hàn Nha, kể từ nay ngươi chính là thống lĩnh Ám Kiếm, giờ hãy phái đi toàn bộ thám tử Ám Kiếm, đồng thời liên hệ với mật thám đang tiềm phục khắp nơi thăm dò tung tích Hàn Lập." Đông Phương Bạch phân phó.

"Vâng!" Thanh niên lạnh lùng nghe vậy, ánh mắt thường ngày vốn tĩnh lặng như nước chợt lóe lên một tia hưng phấn, khom người phụng mệnh.

Đúng lúc này, một tiếng nổ trầm hùng từ xa truyền đến, mặt đất dưới chân lắc lư kịch liệt, đại điện xung quanh cũng không ngừng "ầm... ầm..." run rẩy.

"Chuyện gì? " Đông Phương Bạch nhíu mày, ánh mắt hướng ra phía ngoài.

"Để thuộc hạ đi xem." Thanh niên lạnh lùng nghiêm giọng đáp, đang muốn phi thân ra ngoài xem xét.

Chợt có một đạo độn quang từ đằng xa bay vụt đến, rơi xuống dưới chân hai người, là một tên hộ vệ mặc áo bào màu vàng, nửa người đẫm máu.

"Khởi bẩm Cung chủ, nguy rồi, có kẻ xông vào Tiên Cung giết người, chúng thuộc hạ không cản nổi." Tên thủ vệ này đã sợ đến tái cả mặt, vội vã nói.

"Kẻ nào? Lại dám đến Kim Nguyên Tiên Cung giễu võ giương oai!" Lửa giận lóe lên trong mắt Đông Phương Bạch, thân hình đang muốn lao ra thì thần tình lão đột nhiên khẽ động, lập tức dừng lại.

Lão triển khai thần thức, tập trung về phía cửa chính Kim Nguyên Tiên Cung, gương mặt lập tức biến sắc.

...

Lối vào Tiên Cung nguyên bản tráng lệ, hiện giờ đã trở nên vô cùng hỗn loạn, đã có vài chục tòa đại điện sụp xuống biến thành phế tích.

Lơ lửng trên không là hơn trăm tu sĩ Tiên Cung, dưới sự dẫn dắt của năm lão giả áo đen khí độ bất phàm, kết thành một trận pháp hình bán nguyệt.

Năm lão giả này vô luận dáng người cao thấp hay dung mạo đều giống nhau như đúc, tựa hồ là huynh đệ ruột thịt do cùng một mẹ sinh ra, thân thể năm người không ngừng phát ra trận trận khí tức âm lãnh.

Về cơ bản thì cấp độ của tu sĩ Tiên Cung tại nơi này đều là Chân Tiên cảnh Hậu Kỳ cho đến Kim Tiên cảnh, năm lão giả áo đen kia lại là tồn tại Thái Ất cảnh.

Các loại tiên khí, bí thuật nhao nhao phóng ra từ giữa chiến trận, như mưa ào ào rơi xuống phía đối diện.

Ngược lại, trước mặt bọn họ chỉ có một người.

Người kia là một nam tử thanh niên vận thanh bào, quanh người hắn là bốn mươi năm mươi chuôi phi kiếm kim sắc đang không ngừng bay múa, tựa như bầy cá bơi theo vòng tròn, đan xen vào nhau tạo thành một mảnh kiếm ảnh kim sắc dày đặc, dễ dàng chặn đứng loạt công kích tới từ phía đối diện.

Nam tử áo xanh sau đó khẽ búng ngón tay, lại có thêm hơn mười chuôi phi kiếm kim sắc bay vọt ra từ trong tay áo hắn, sau khi loé lên hiện ra hơn mười đạo kiếm khí màu vàng lớn chừng trăm trượng, chẳng khác gì từng cây thần kiếm chống trời, trảm xuống với thanh thế cực kỳ kinh người.

Kiếm khí trên đà chém xuống, phát thanh âm như sấm rền, những nơi chúng đi qua, bầu trời dường như bị xé rách, để lại một vệt màu trắng thật dài.

Năm lão giả Thái Ất cảnh sắc mặt đại biến, thân hình đồng loạt nhoáng lên, phối hợp với nhau đứng thành hình chữ Thập. Từng tên há mồm phun ra một cây đại kỳ đen kịt, trên mặt có thêu đồ án Hắc Long dữ tợn.

Cả năm người ngay ngắn chắp hai tay, cùng nhau bấm niệm pháp quyết huy động. Đại kỳ màu đen nhận lệnh triển khai, cuồng trướng gấp mấy lần, đón gió tung bay phần phật.

Mảng lớn hắc khí sền sệt như dịch thể cuồn cuộn tuôn ra từ những cây cờ đen tạo thành một đám mây đen khổng lồ, lao lên nghênh đón những kiếm khí màu vàng. Hư không phụ cận mà đám mây đi qua run lên từng chập, phát ra tiếng "chi... chi..." như bị ăn mòn.

Đám tu sĩ Kim Tiên đứng gần đó trông thấy cảnh này như gặp phải rắn rết, cuống quýt lui lại phía sau.

"Ma khí!" Nam tử áo xanh nhíu mày, mười ngón tay liên tục bay múa.

Kiếm khí khổng lồ tỏa ra thanh âm "xẹt... xẹt...", bề mặt chợt xuất hiện vô số điện hồ kim sắc vừa thô vừa to, tản mát ra lực lượng pháp tắc Lôi Điện tràn đầy chính khí, chém xuống đám mây đen.

Mây đen nồng đậm cuộn lên kịch liệt, lập tức phát ra tiếng nổ "ầm... ầm..." kinh thiên động địa, bộ dáng như gặp phải khắc tinh, hóa thành vô số khói đen phiêu tán tiêu thất.

Chỉ trong nháy mắt, những kiếm khí vàng rực kia đã xé rách tầng mây đen, cấp tốc chém xuống năm lão giả Thái Ất cảnh.

Sắc mặt cả năm lão biến đổi kịch liệt, hắc khí quanh thân không ngừng chớp động, phát ra từng hồi nổ vang rồi nhanh chóng thu nhỏ lại, trong nháy mắt đang từ cao lớn biến thành một đám người lùn chỉ cao chừng ba thước, thân hình như điện bay vọt ra xung quanh trốn tránh, tốc độ đột nhiên tăng lên nhiều nên hiểm hiểm tránh thoát những kiếm khí vàng rực kia.

Kiếm khí vàng rực chẳng hề truy kích năm người, lập tức ập lên đầu đám tu sĩ Kim Tiên và Chân Tiên ở đằng sau.

"A... a... a..."

Tiếng kêu thảm thiết thê lương vang lên không ngớt, kiếm khí đánh xuống đám người làm văng lên từng đạo huyết lãng, chân cụt tay đứt vung vãi toán loạn. Tu sĩ Chân Tiên cảnh không một ai thoát chết, ngoài ra còn có trọn vẹn một phần ba tu sĩ Kim Tiên trực tiếp vẫn lạc, đám tu sĩ Kim Tiên may mắn còn lại thì hoảng sợ tột độ, bán sống bán chết vội vã hướng ra bốn phương tám hướng mà chạy thục mạng, pháp trận bán nguyệt lập tức tan tành.

Tu vi Hàn Lập nay đã đại tiến, uy năng của Thanh Trúc Phong Vân Kiếm hiển nhiên cũng tăng theo như nước lên thì thuyền lên vậy.

Thân thể năm lão giả Thái Ất cảnh phát ra tiếng "két... két...", nhanh chóng khôi phục nguyên dạng, chứng kiến tràng cảnh thê thảm vừa rồi liền đùng đùng nổi giận.

Những tu sĩ Kim Tiên cảnh kia đều là nền tảng sau này của Kim Nguyên Tiên Cung, vậy mà giờ đây bỗng chốc bị người ta diệt mất ba thành.

"Các hạ rốt cuộc là ai? Lại dám tàn sát người của Kim Nguyên Tiên Cung ta! Hãy chờ Thiên Đình truy nã, đuổi cùng giết tận đi!" Một trong số năm lão giả phẫn nộ quát lớn.

Nam tử áo xanh mặt không biểu tình, tựa như bỏ ngoài tai những lời vừa rồi, tiếp tục vung tay lên.

Hơn mười đạo kiếm khí kia sau khi rung lên, lại một lần nữa bắn ra, hóa thành hơn mười vệt kiếm ảnh, tiếp tục truy sát đám tu sĩ Kim Tiên khác. Trong nháy mắt lại có mấy danh tu sĩ Kim Tiên bị kiếm khí xuyên phá thân thể, hét lên vô cùng thê lương thảm thiết rồi chết.

Sắc mặt năm lão giả Thái Ất cảnh theo đó trở nên xanh mét, ánh mắt nhìn về chỗ sâu bên trong Tiên Cung, tựa như đang chờ đợi điều gì nhưng vẫn chẳng có gì phát sinh.

"A... a..." Hai hét thảm vang lên, lại có thêm hai người trúng phải kiếm khí vĩnh viễn nằm xuống.

Sắc mặt năm lão giả lại trầm xuống hơn, đang định liều lĩnh xông lên, chợt có hơn mười đạo lục quang chói mắt từ trên trời giáng xuống, hóa thành hơn mười con đại xà màu xanh lục.

Đám lục xà này có tốc độ cực nhanh, hơn nữa vô cùng linh hoạt, thân hình khổng lồ của chúng phân biệt quấn lấy từng đạo kiếm khí vàng rực.

Từng làn lục khí như những sợi dây lưng lụa bung ra từ trên thân đại xà, không ngừng quấn lấy kiếm khí màu vàng vô cùng lăng lệ ác liệt kia.

Kiếm khí kim sắc lắc lư rung động, điện quang lóe lên toán loạn, lập tức đánh văng những sợi lụa màu xanh kia nhưng lại có càng nhiều làn lục khí phóng ra từ thân thể đại xà, tiếp tục bám theo quấn lấy.

Đứt một làn, sinh ba làn, đứt mười làn, sinh trăm làn!

Mấy hơi thở qua đi, kiếm khí kim sắc lăng lệ ác liệt vô cùng nhưng đã ảm đạm đi không ít, so với lúc trước đã co rút lại rất nhiều.

Vô số sợi dây lụa xanh mướt rậm rạp chằng chịt quấn lấy kiếm khí màu vàng, mơ hồ hình thành một cái kén tằm thật lớn, bao bọc ở bên trong.

Ánh mắt nam tử áo xanh chợt lóe lên, hay tay vung vẩy bấm niệm pháp quyết.

Kiếm khí vàng rực đột nhiên thu nhỏ lại, hóa thành một thanh tiểu kiếm kim sắc lớn chừng một xích, lăng không vẽ một đường.

"Xoẹt", kén tằm xanh mướt lập tức bị phá thủng một lỗ, những thanh tiểu kiếm màu vàng bắn ra, bay múa xung quanh nam tử thanh bào.

Một thân ảnh từ trên trời giáng xuống, đúng là Đông Phương Bạch.

Hơn mười đầu đại xà màu xanh lục lập tức bay ngược về phía lão, nhanh chóng thu nhỏ lại, trước sau như một hóa thành mười vòng tròn màu xanh lửng lơ bất định quanh người lão.

Mắt thấy Đông Phương Bạch hiện thân, đám người Tiên Cung lập tức đại chấn tinh thần.

"Cung chủ đến rồi!"

"Tiểu tử, Cung chủ của chúng ta đã tới, đón đọc bản dịch sớm nhất tại bachngoccsach, giờ chết của ngươi đã điểm!"

"Cung chủ, kẻ này cả gan làm loạn, tàn sát không ít người của ta, hôm nay tuyệt đối không thể để cho hắn còn sống rời khỏi đây!"

Đám người Tiên Cung tới tấp bay đến sau lưng Đông Phương Bạch, nghiến răng nghiến lợi, tức giận nói ra.

Tuy nhiên, Đông Phương Bạch chẳng hề để ý bọn chúng, ánh mắt nhìn về phía nam tử vận thanh bào, khóe miệng nhếch lên cười nhạt, chậm rãi nói: "Hàn Lập, ta thừa nhận thực lực ngươi cường đại, không ngờ ngươi lại dám giết người ngay tại Kim Nguyên Tiên Cung. Quả thực lá gan không nhỏ!"

"Đông Phương Bạch, ngươi tự mình đi ra ngược lại đỡ cho ta một phen động chân động tay! Ngày trước ngươi vô cớ tàn sát Thanh Hồ nhất tộc, toàn tộc trên dưới năm vạn bảy nghìn ba trăm người đều đã tử nạn, quả thực tội ác tày trời, hôm nay nhất định ngươi phải chết!" Nam tử áo xanh kia đúng là Hàn Lập, hắn ngẩng đầu nhìn Đông Phương Bạch, khẩu khí âm trầm nói.

Lời hắn vừa dứt, đám người phụ cận xôn xao một hồi, không ít kẻ nhìn sang phía Đông Phương Bạch.

Thiên Đình đã sớm nghiêm lệnh không được vô cớ đồ sát sinh linh nhỏ yếu, kẻ vi phạm sẽ bị trừng phạt vô cùng nghiêm khắc. Lời Hàn Lập vừa nói vô cùng xác thực, chỉ e không có lửa làm sao có khói.

"Thanh Hồ nhất tộc bao che cho ngươi là kẻ bị truy nã có trên Tru Tiên bảng, lại tập kích tổ đội điều của ta, chết không đền hết tội!" Đông Phương Bạch nhướng mày, lập tức cao giọng.

"Nhiều lời vô nghĩa, mạng của ngươi hôm nay ta tới lấy, cúng tế toàn bộ vong linh của Thanh Hồ nhất tộc. Nạp mạng đi!" Hàn Lập không nhiều lời nữa, chợt bấm niệm pháp quyết điểm một cái.

Năm sáu chục chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm đang xoay tròn quanh hắn chấn động một cái, nhất tề xông lên công kích Đông Phương Bạch, phát ra tiếng kiếm minh chói tai.

Thấy vậy, Đông Phương Bạch cũng bấm niệm pháp quyết vung hai tay lên.

"Ầm... ầm... " tiếng nổ vang rền!

Hơn mười vòng tròn xanh lục quanh người lão bay vọt đi, lại hóa thành hơn mười đầu đại xà, vô số dải lụa xanh mướt phóng ra từ thân lục xà, thi nhau cuốn lấy Thanh Trúc Phong Vân Kiếm.

Chương 1023: Tan đàn xẻ nghé
Quyển 5: Đại La chi tranh
Dịch: Đậu Đỏ
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: Bạch Ngọc Sách


"Các ngươi trước hết lui xuống cho ta!" Đông Phương Bạch một bên xuất thủ, đồng thời trong miệng hét lớn một tiếng.

Năm tên lão giả Thái Ất cảnh kia nghe vậy ánh mắt khẽ động, lập tức dẫn theo những người khác, đều bay lui vào bên trong.

Hàn Lập không để ý đến những người khác, kiếm quyết trong tay bỗng nhiên biến đổi.

Mặt ngoài năm sáu chục thanh phi kiếm sáng rực lôi điện màu vàng, từng đạo kiếm khí thình lình xuất hiện, chi chít dày đặc, hơn phân nửa bầu trời tất cả đều là hàn quang lạnh lẽo, những nơi chúng đi qua hư không kịch liệt rung động, trở thành một mảnh mơ hồ.

Lần này uy năng của kiếm khí vượt xa vừa rồi, dây lụa màu xanh quanh đại xà chẳng những không thể cuốn lấy phi kiếm, ngược lại xoẹt một tiếng xé vải, toàn bộ đều bị xoắn nát, rách tả tơi.

Mười mấy đầu cự mãnh màu xanh lá kia cũng bị kiếm khí quấn lấy, chém thành vài đoạn.

"Bạo!"

Đông Phương Bạch đồng tử hơi hơi co rụt lại, tay bấm pháp quyết, bỗng nhiên hét lớn một tiếng.

Ầm ầm ầm!

Tàn thân của những con lục xà bành trướng mãnh liệt, sau đó bạo liệt nổ tung, hóa thành một vầng mặt trời lục sắc chói loá quét sạch non nửa bầu trời, hơn nữa lại bốc lên một cơn lốc ngập trời cuốn ra bốn phương tám hướng.

Hư không ông ông rung động lắc lư, kiếm quang đầy trời bị vụ nổ ảnh hướng đến, trở nên hỗn loạn.

Đông Phương Bạch thì nhân cơ hội này, bỗng nhiên quay người, lục sắc cuồng phong bên ngoài thân thể nổi lên, bao trùm thân thể của gã hóa thành một đám lục vân, nhưng mà lại bay vào sâu trong Tiên Cung, mới giao thủ một chút liền lập tức thối lui, không biết toan tính kế sách gì.

Hàn Lập thấy cảnh này, trong nội tâm kinh ngạc một hồi, ngay sau đó ánh mắt chợt nhíu lại, trên thân lôi quang màu vàng đại thịnh, đồng thời trong cơ thể lặng lẽ vận thần thông Nghịch Chuyển Chân Luân.

Một tiếng sét nổ mạnh, thân ảnh của hắn biến mất vô tung, sau một khắc thình lình xuất hiện ở phía trước Đông Phương Bạch.

Lần này hắn biến mất rồi lại xuất hiện nhanh đến mức khó có thể hình dung, làm Đông Phương Bạch ngẩn cả ra.

Không chờ cho Đông Phương Bạch xuất ra bất kỳ động tác gì, Hàn Lập lập tức thuận chuyển Chân Ngôn Bảo Luân, vô số gợn sóng màu vàng từ trên người hắn lan ra, với khí thế nhanh như chớp, thoáng cái bao thân thể Đông Phương Bạch lại.

Liên tiếp các động tác như mây trôi nước chảy, trong chớp mắt đã hoàn thành.

Thân hình Đông Phương Bạch xiết chặt, toàn bộ thân thể tính cả lục quang quanh người kia bị ngưng lại ở giữa không trung, giống như con ruồi bị đông cứng bên trong hổ phách vậy.

Hai mắt Hàn Lập hiện lên sát ý bén nhọn ác liệt, đưa tay bấm một cái.

Kim quang từ trong tay bắn ra chói mắt, "bụp" một cái, liền xuyên qua dưới bụng Đông Phương Bạch, tạo thành một cái lỗ lớn màu máu đỏ tươi.

Nhưng sau một kích này, sắc mặt Hàn Lập lại biến đổi mãnh liệt, lập tức bấm niệm pháp quyết thu hồi gợn sóng màu vàng.

Chỉ thấy ở phía trên thi thể Đông Phương Bạch lập tức hiện ra một tầng bạch quang, nhanh chóng biến thành một cỗ Khôi Lỗi màu trắng.

Khôi Lỗi thoạt nhìn tựa hồ là dùng thú cốt màu trắng nào đó chế thành, trên thân dán rất nhiều phù lục, đường vân màu trắng phía trên chớp động rất nhiều, tạo thành đồ án hình người, thoạt nhìn phi thường huyền diệu.

"Khôi Lỗi thế thân?" Hàn Lập sắc mặt khó coi.

Hắn đã từng đọc qua về loại bạch sắc Khôi Lỗi này được ghi chép ở trong tàng thư của Giải Đạo Nhân, nghe nói chính là một vị đại năng của Thiên Đình sáng chế ra một loại Khôi Lỗi kỳ lạ, có thể đem Tiên Linh Lực và cả lực lượng pháp tắc của bản thân rót vào bên trong Khôi Lỗi, là có thể huyễn hóa ra thế thân giống bản thể y như đúc, từ vẻ ngoài, khí tức, các phương diện khác căn bản không cách nào phát hiện ra kẽ hở.

Giải Đạo Nhân đã từng nghĩ phải lấy được một cỗ Khôi Lỗi thế thân, vốn là muốn nghiên cứu để sử dụng nhưng vẫn không thành công, không thể tưởng được hắn ở đây ngược lại là gặp được.

Vào thời khắc này, vô số lục quang thình lình xuất hiện, ngưng tụ thành một linh vực màu xanh lá bao phủ ở trên người Hàn Lập.

Một bộ cây thô chắc lộn xộn không biết ở nơi nào lăng không sinh ra, thâm nhập vào người hắn, nhanh chóng thôn phệ Tiên Linh Lực trong cơ thể hắn.

Cùng lúc đó, trên không phía trên đỉnh đầu Hàn Lập loé lên kim quang, một ngọn núi màu vàng cực lớn thình lình xuất hiện, che gần nửa bầu trời, khắp nơi trên ngọn núi khắc sâu từng đạo từng đạo phù văn vô cùng lớn thoạt nhìn tựa hồ là một kiện Tiên Khí. Nó mang theo uy thế huỷ diệt tất cả, hung hăng đánh xuống Hàn Lập.

Trên ngọn núi, bất ngờ có rất nhiều bóng người đang khoanh chân ngồi, chính là Đông Phương Bạch, năm tên lão giả Thái Ất cảnh và cả đám tu sĩ Kim Tiên vừa rồi. Tất cả bọn chúng đều mang vẻ mặt nghiêm túc, nhanh chóng bấm niệm pháp quyết, hợp lực thúc giục ngọn núi màu vàng.

Ngọn núi màu vàng chưa hạ xuống nhưng một cỗ lực lượng nặng nề không cách nào hình dung được từ trong phát ra.

"Ầm" một tiếng nổ kinh Thiên động Địa!

Ngọn núi màu vàng rơi ầm ầm xuống đất, mặt đất trong phạm vi mấy vạn dặm bỗng chốc rung động kịch liệt, toàn bộ Kim Nguyên Tiên Cung tính cả núi non trùng điệp lớn nhỏ xung quanh đồng thời bị vùi lấp xuống dưới mặt đất đến ba thước!

Đông Phương Bạch trông thấy cảnh này, trên mặt lúc này mới lộ ra vẻ tươi cười.

Tu Di Kim Sơn này chính là thứ gã đã tiêu phí cái giá rất lớn, bỏ ra không biết bao nhiêu vạn năm, thu thập Kim Nguyên thạch bên trong Kim Nguyên sơn mạch luyện chế mà thành, uy lực như thế nào, gã rõ ràng nhất.

Chỉ tiếc cái Tu Di Kim Sơn này quá lớn lại quá nặng, Tiên Linh Lực một người căn bản không cách nào thúc giục, chỉ có thể dựa vào pháp trận của Kim Nguyên Tiên Cung nơi đây thúc giục, vì vậy lần trước không mang theo bên mình, nếu không há có thể không địch lại Hàn Lập?

Tất cả tu sĩ bao gồm cả năm tên lão giả Thái Ất cảnh lúc này cùng nhao nhao thở dài một cái, trên mặt đều lộ ra vẻ hưng phấn khó hiểu.

Có thể cùng Cung chủ cùng một chỗ hợp lực khu động lực lượng của dị bảo khắc chế cường địch, thật là cơ hội ngàn năm có một để rèn luyện thể nghiệm.

Nhưng mà sau một khắc, vẻ tươi cười trên mặt Đông Phương Bạch đột nhiên cứng đờ, những người còn lại cũng nhao nhao cứng lại.

Ánh mắt mọi người đều đồng loạt nhìn lên trên ngọn núi màu vàng to lớn hơn ngàn trượng này, không ít người lộ ra thần tình khó có thể tin, giống như ban ngày nhìn thấy ma vậy.

Chỉ thấy ngọn núi khổng lồ màu vàng kia nguyên bản vững chãi lại bắt đầu ù ù lắc lư, dần dần nổi lên phía trên, tựa hồ như bị người nâng từ phía dưới lên vậy.

Rất nhanh, bọn chúng liền phát hiện là chuyện gì xảy ra rồi.

Dưới ngọn núi cực lớn là một thân hình Cự Ma ba đầu sáu tay đứng lên, đúng là bộ dạng của Hàn Lập khi thi triển Thiên Sát Trấn Ngục Công.

Hai cánh tay vừa thô vừa to nâng ngọn núi màu vàng lên giống như đang nâng lên một khối đá bình thường vậy.

"Chỉ dựa vào lực lượng thân thể làm sao có thể nâng lên được Tu Di Kim Sơn này!" Đông Phương Bạch kinh hãi hô to nhưng sau một khắc thanh âm lần nữa im bặt, dừng hẳn.

Hàn Lập biến thành Cự Ma, kim quang quanh người lượn lờ, những cái rễ cây cắm lên trên người hắn không hề thấy bóng dáng.

Trước người Cự Ma lơ lửng một gốc cây nhỏ màu vàng, bất ngờ chính là Đông Ất Thần Mộc thứ mà hắn phải vất vả mới cô đọng ra được, đang nở rộ kim quang chói mắt.

Bên trong Linh Vực, thực vật màu xanh gần đó đụng vào những kim quang này, lập tức đều hóa thành từng cỗ từng cỗ nguyên khí, giống như nhận tổ quy tông liền dung nhập vào bên trong Đông Ất Thần Mộc, kế tiếp truyền lại vào trong cơ thể Hàn Lập.

Lúc trước hắn bị hấp thu Tiên Linh Lực, bây giờ lại nhanh chóng khôi phục.

Mà Linh Vực màu xanh lấy mắt thường có thể thấy được tốc độ nhanh chóng trở nên ảm đạm mỏng manh.

"Điều đó không có khả năng, Mộc Thần Linh Vực của ta tự tạo thành một hệ riêng, làm sinh sôi không ngừng, như thế nào lại bị cắn nuốt..." Nét mặt Đông Phương Bạch lộ vẻ hoảng sợ, đang muốn làm gì đó nhưng mà Cự Ma do Hàn Lập biến thành đã giành trước một bước ra tay.

Chỉ thấy bốn cánh tay còn lại của Cự Ma đột nhiên hướng lên không trung hành động, trên đầu nắm tay hiện ra một tầng hoa văn màu bạc, mỗi tay đều tự huyễn hóa ra mười cái văn trận màu bạc.

"Ầm" một tiếng, bốn đầu nắm tay to lớn đều bộc phát ra một đoàn kim quang chói mắt, đồng thời ba cái đầu Cự Ma cùng gầm lên, công kích điên cuồng lên trên bầu trời, đánh vào Tu Di Kim Sơn ở trên.

Một tiếng nổ lớn kinh thiên động địa, động tĩnh so với lúc Tu Di Kim Sơn rơi xuống đất vừa nãy còn có phần lớn hơn.

Ngọn núi màu vàng bay về phía trước, liên tiếp chấn đổ vài chục ngọn núi, lúc này mới dừng lại.

Mọi người ở phía trên ngọn núi, vừa mới bị đánh trúng, bị chấn bay hơn phân nửa. Chỉ còn lại ít người thực lực cường đại, miễn cưỡng lưu lại, vẻ mặt thực sự tràn đầy hoảng sợ, hầu như nói không ra lời.

Đông Phương Bạch túa ra khí lạnh, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, lúc này lập tức bấm niệm pháp quyết thu hồi Linh Vực, thân hình bỗng nhiên hóa thành một đạo lục quang, vô cùng nhanh chóng bay vào sâu trong Tiên Cung.

"Chạy đâu!" Cự Ma do Hàn Lập biến thành Cự Ma bắn đi, đuổi theo hướng Đông Phương Bạch.

Nhưng vào lúc này, một đám mây đen dày đặc che khuất cả bầu trời đột nhiên từ bên cạnh cuốn đến, chắn phía trước Hàn Lập, giữa mây đen cuồn cuộn hiện ra thân ảnh năm lão giả Thái Ất cảnh.

Năm người mỗi người cầm trong tay đại kỳ màu đen ở phía trước, ra sức phất. Phạm vi bao trùm của mây đen nhanh chóng mở rộng, bọc thân hình Hàn Lập trong đó, tiếp đó tám cái long trảo màu đen dữ tợn to bằng gian phòng từ bên trong nhanh chóng thò ra, chụp tới Hàn Lập.

Tám cái long trảo tản mát ra khí tức so vơi lúc trước hoàn toàn bất đồng, đã không còn cảm giác ăn mòn lúc trước, bộc phát ra một cỗ lực lượng xuyên thủng không thể ngăn cản, tựa hồ có thể đâm thủng cả thiên không.

Tuy rằng năm người ra tay ngăn Hàn Lập lại nhưng trong nội tâm âm thầm kêu khổ không thôi.

Dù vừa mới giao thủ một phen nhìn như ngắn ngủi nhưng cũng đủ làm cho bọn chúng hiểu rõ thực lực Hàn Lập, chỉ là bọn chúng chính là trưởng lão của Kim Nguyên Tiên Cung phải nghe theo phân phó của Cung chủ, nếu không chính là phạm tội phản nghịch.

Trước mắt chỉ có thể hy vọng bằng vào bộ Ngũ Long Ngự Thiên Kỳ này có thể ngăn cản Hàn Lập một lát, đón đọc bản dịch sớm nhất tại bachngoccsach, rồi tính sau.

"Muốn chết!" Hàn Lập hừ lạnh một tiếng, phất tay áo lên.

Bảy mươi hai chuôi Thanh Trúc Phong Vân Kiếm từ ống tay áo tuôn ào ra, sau tiếng xì xì vang lên bỗng chốc biến đổi, hóa thành bảy mươi hai đạo hồ quang điện giống như kiếm quang bắn ra Lôi Điện pháp tắc chấn động hết sức mãnh liệt, trảm lên mấy cái long trảo màu đen kia.

"Xoẹt" một tiếng, những cái long trảo màu đen kia thoạt nhìn như không thể ngăn cản, lại yếu ớt như là bùn nhão vậy, đơn giản bị điện hồ kiếm quang trảm phá.

Bên trong mây đen, cây cờ màu đen ở trong tay năm người xoẹt lên một tiếng, đều hiện ra một vết rách, vầng sáng đại giảm.

Năm người nhất thời cực kỳ hoảng sợ, vội vàng thúc giục mây đen lui về phía sau.

Thế nhưng bảy mươi hai đạo điện hồ kiếm quang tốc độ cực nhanh, loé lên hai lượt đã đuổi kịp mây đen, không nói lời gì điên cuồng bổ xuống.

Năm tên lão giả Thái Ất cảnh kinh sợ rống to, mây đen kịch liệt cuồn cuộn, nghênh đón những điện hồ kiếm quang kia, bảo quang quanh năm người chớp động, mỗi người tế ra bảo vật hộ thể.

Nhưng song phương tiếp xúc, đám mây đen kia lại giống như băng tuyết gặp lửa, chỗ tiếp xúc với điện quang 'xì xì' rồi nhanh chóng tán loạn tan rã.

Mà bảo vật hộ thể quanh năm người, một điểm uy năng còn chưa bày ra, liền bị điện hồ kiếm quang đơn giản phá hủy, nổ tung hết thảy.

Năm tên trưởng lão Thái Ất cảnh sợ hãi vạn phần, rốt cuộc hoàn toàn hiểu rõ Hàn Lập so với bọn chúng, thực lực sai biệt giống như một trời một vực, đang muốn thi triển bí thuật co rút người đào tẩu lúc trước.

Nhưng kim quang lóe lên, nơi cổ năm người lăng không lơ lửng một đạo điện hồ kim quang, kiếm ý sắc bén ác liệt bao phủ xuống. Năm người như rơi xuống vực sâu không đáy, lòng lạnh buốt vô cùng, Tiên Linh Lực vận chuyển đình trệ lại, lập tức không dám cử động nữa.

Những tên tu sĩ Kim Tiên xung quanh thấy Đông Phương Bạch đào tẩu, đã có không ít người không còn ý chí chiến đấu, nhao nhao chạy trốn tứ tán, còn lưu lại phần lớn là thủ hạ chính của năm lão giả Thái Ất cảnh kia.

Những người này vốn định sau khi theo sát năm vị trưởng lão, tiếp tục đánh giết Hàn Lập, hiện giờ mắt thấy cảnh này, trên mặt tràn đầy vẻ hoảng sợ, đều đứng sững lại.

Sau đó không biết người nào kinh hô lên một tiếng, những người còn lại thoáng giật mình, lập tức hiện trường trở nên rối loạn, ban đầu vốn xúm lại đã biến thành chạy trốn tứ tung.

Một cảnh tan đàn xẻ nghé hiện ra trước mắt.
Chương 1024: Diệt Ngũ Ác
Dịch: Độc Hành
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: Bạch Ngọc Sách

"Các ngươi chính là Thiên Âm Ngũ Tử? Hãy tự báo tên của mình ra." Hàn Lập không để ý tới những tu sĩ Kim Tiên kia, nhìn về phía năm tên lão giả, lạnh giọng quát.

"Tại hạ Âm Thiên Hổ, mong rằng Hàn đạo hữu hạ thủ lưu tình, chuyện giữa các hạ và Đông Phương cung chủ, kỳ thật chúng ta không rõ lắm." Năm người nhìn nhau một cái, lão giả ngoài cùng bên trái mặt lộ vẻ nịnh nọt tươi cười, chắp tay thi lễ với Hàn Lập nói.

Dung mạo năm người mặc dù tương tự nhau nhưng vẫn có chút khác biệt, mà trên tay mỗi người đều đeo một hắc ngọc giới chỉ, thoạt nhìn là nhẫn trữ vật, trên mặt nhẫn của mỗi người khắc năm chữ nhỏ: Hổ, Lộc, Hùng, Viên, Ưng. Nhẫn của lão này là một chữ Hổ.

"Tại hạ Âm Thiên Lộc, bái kiến Hàn đạo hữu." Lão giả bên cạnh mang nhẫn chữ Lộc, cũng lộ ra vẻ lấy lòng.

"Âm Thiên Hùng." Bên cạnh Âm Thiên Lộc là một lão giả mặt chữ điền, ánh mắt khẽ động, không kiêu ngạo không tự ti nói.

"Hừ! Lão tử là Âm Thiên Viên, nếu tài nghệ không bằng người, muốn chém giết muốn róc xương thịt, muốn làm gì cũng được." Lão giả ngoài cùng bên phải mặt mũi tràn đầy ngạo khí, hừ lạnh nói.

"Tứ đệ, không nên nói bậy!" Sắc mặt Âm Thiên Hổ đại biến, quát lớn.

Nhưng vào lúc này, trên thân người cuối cùng đột nhiên đại thịnh huyết quang, thân thể bỗng nhiên co rút nhỏ gấp bội, tránh thoát kiếm quang nơi cổ, sau đó hóa thành một đạo huyết ảnh bỏ chạy về phía xa, tốc độ nhanh không thể tưởng tượng nổi.

Nhưng gã không chạy được bao xa, đạo kiếm mang như hồ quang điện kia lóe lên trống rỗng xuất hiện bên cạnh, sau đó lấy tốc độ nhanh hơn mấy lần so với gã chém qua thân một cái.

"Bành" một tiếng, thân thể người này lập tức vỡ ra, hóa thành mảng lớn vết máu.

"Ngũ đệ!"

"Hàn đạo hữu hạ thủ lưu tình!"

Bốn người còn lại thấy thế, sắc mặt nhao nhao kinh hãi, la lên.

Thân thể Hàn Lập không nhúc nhích, hư không sau lưng lóe lên ánh bạc, trống rỗng xuất hiện một bóng người màu đen, chính là Đề Hồn.

Hai tay nàng nắm vào trong hư không một cái, lòng bàn tay sáng rõ huyết quang, hình thành hai vòng tròn huyết sắc, phát ra một cỗ lực thôn phệ.

"Vèo" một tiếng, một đoàn quang mang thần hồn từ trong vết máu bắn ra, rơi vào trong tay nàng.

Cùng bị hút theo thần hồn tới, còn có pháp khí trữ vật của gã kia, trên mặt nhẫn viết một chữ Ưng.

Bốn người kia thấy cảnh này, sắc mặt đều biến đổi, vô thức muốn làm gì đó nhưng nhìn thấy kiếm quang trên cổ, lại trở nên trung thực đứng yên.

"Chúng ta là người tu luyện, trên tay đã giết không ít mạng người, chuyện này không là gì. Bất quá Hàn mỗ thống hận nhất hạng người tùy ý lạm sát người yếu ớt, phàm những ai đã làm việc này, hôm nay một tên Hàn mỗ cũng sẽ không bỏ qua! Đại danh Thiên Âm Ngũ Tử các ngươi, ta đã sớm nghe qua, kêu các ngươi báo ra tính danh là để cho các ngươi được chết rõ ràng thôi!" Hàn Lập từ tốn nói.

Bốn người nghe vậy đều biến sắc, đang muốn chạy trốn nhưng bị ánh mắt Hàn Lập nhìn chằm chằm, không dám động đậy nữa.

"Kẻ đào tẩu vừa rồi là Âm Thiên Ưng hả, hắn vì luyện chế một kiện Huyết Đạo Tiên khí đã huyết tế hơn trăm thành trì phàm nhân, tàn sát sinh linh đâu chỉ ức vạn. Chết không có gì đáng tiếc." Hàn Lập chậm rãi nói ra.

Bốn người nghe lời này, trong lòng giật mình, Âm Thiên Ưng huyết tế thành trì phàm nhân để luyện bảo, thực hiện dị thường bí mật, làm sao người này lại biết?

"Âm Thiên Hổ, ngươi nhiều năm trước từng tu luyện tại Thương Vân sơn mạch, mượn nhờ âm khí nơi đó đột phá bình cảnh. Vì cướp đoạt một chỗ âm khí nồng đậm để tu luyện đã tàn sát một tông môn nhỏ trong Thương Vân sơn mạch là Kim Phong tông. Toàn tông trên dưới hơn hai ngàn người đều bị ngươi sát hại, có việc này không?" Hàn Lập nhìn về phía Âm Thiên Hổ, nói ra.

"Đạo hữu, sợ là ở trong đó có gì hiểu lầm, tại hạ. . ." Sắc mặt Âm Thiên Hổ trắng bệch, nói không nên lời.

"Âm Thiên Lộc, ngươi vì tu luyện một bộ tà bảo Tử Mẫu Truy Hồn Phiên đã cho thủ hạ ngươi tiến vào trong thế tục, trắng trợn bắt hoài thai sáu tháng trở lên để huyết tế cờ này. Ta nói không oan uổng ngươi chứ?" Hàn Lập không để ý đến Âm Thiên Hổ, ánh mắt dời về hướng Âm Thiên Lộc, tiếp tục nói.

Sắc mặt Âm Thiên Lộc thảm biến, thân thể không tự chủ không ngừng run rẩy.

"Âm Thiên Hùng, chớ có làm ra bộ dạng chính nhân quân tử. Ta sớm đã điều tra rõ, tính tình ngươi âm tà, lại tu luyện tà công Âm Dương Hợp Hoan Quyết. Những năm gần đây gia nhập Tiên cung có chừng mấy trăm nữ tu Đại Thừa kỳ trở lên ở các đại tông phái Kim Nguyên Tiên Vực vô cớ mất tích, đều bị ngươi âm thầm bắt giữ, hút sạch nguyên âm." Ánh mắt Hàn Lập chuyển về hướng Âm Thiên Hùng, lạnh giọng nói ra.

Thân thể Âm Thiên Hùng lắc lư một cái, sắc mặt trong nháy mắt không còn một tia huyết sắc.

"Còn ngươi, Âm Thiên Viên, ngươi mặc dù không giống mấy huynh đệ của ngươi, vì dục vọng của bản thân mà giết người nhưng ngươi lại là chó săn trung thành của Đông Phương Bạch. Những năm gần đây, phụng lệnh Đông Phương Bạch âm thầm tàn sát không biết bao nhiêu tộc đàn tông môn, chết một vạn lần không đủ rửa sạch tội lỗi của ngươi." Cuối cùng Hàn Lập nhìn về phía Âm Thiên Viên, nói ra.

"Ngươi tra ngược lại khá rõ ràng, không sai, mấy năm nay ta tiêu diệt tông môn tộc đàn không tới một trăm thì cũng mấy chục cái, sớm đã đủ vốn, các hạ muốn giết cứ giết!" Âm Thiên Viên nhíu mày lại, nhưng không lộ ra vẻ sợ hãi mảy may, ngược lại cười ha ha nói cứng.

Hàn Lập cười lạnh một tiếng, đang muốn ra tay diệt bốn người.

Nhưng vào lúc này, trên mặt Âm Thiên Viên hiện ra một tầng huyết hồng, tiếng cười đột nhiên trở nên bén nhọn, phảng phất viên hầu khóc nỉ non.

Tiếng cười kia ẩn chứa một loại lực lượng pháp tắc kỳ lạ, màng nhĩ Hàn Lập như bị cương châm đâm mãnh liệt một cái, cho dù giờ phút này lấy nhục thân cứng cỏi của hắn cũng phải đau đớn một hồi, tay bấm niệm pháp quyết liền dừng một chút.

Thân hình ba người Âm Thiên Hổ, Âm Thiên Lộc, Âm Thiên Hùng uốn éo như thiểm điện bắn lùi về sau, thoát ly điện hồ kiếm quang kiềm chế.

Âm Thiên Viên cũng thoát ly kiếm quang nhưng không lui lại, mà phóng tới phía Hàn Lập.

"Thực lực kẻ này quá mạnh, ta ngăn chặn hắn, các ngươi mau trốn!" Âm Thiên Viên hét lớn một tiếng, lập tức làn da toàn thân đều biến thành màu đỏ như máu, đồng thời bỗng nhiên phồng lên, hóa thành một đại cầu huyết sắc, bắn tới phía Hàn Lập.

"Tứ đệ!" Âm Thiên Hùng thấy cảnh này, hai mắt trở nên đỏ hồng, muốn quay lại nhưng bị Âm Thiên Hổ kéo lại.

"Tứ đệ đã dùng Hồng Liên Đoạn Diệt Đại Pháp, không cứu được nữa rồi, ngươi muốn cái chết của hắn trở nên không có chút ý nghĩa nào sao, đi mau!" Âm Thiên Hổ hét lớn một tiếng, lôi kéo Âm Thiên Hùng định bay về phía xa.

Vào thời khắc này, "ầm" một tiếng vang trầm thấp truyền đến, một đoàn huyết quang loá mắt xen lẫn phong bạo cuồn cuộn, nổ bắn vẩy ra.

Hàn Lập yên lặng thu hồi nắm đấm, sắc mặt bình tĩnh, bên ngoài thân hiện ra một tầng tinh mô.

Máu tươi phong bạo vẩy ra đụng phải thân thể, bị tầng tinh mô kia tuỳ tiện ngăn lại, chéo áo của hắn cũng không bị tổn thương chút nào.

Ba người Âm Thiên Hổ thấy cảnh này, trong lòng hoảng hốt, Âm Thiên Hùng cũng không nhắc lại việc hỗ trợ mà cả ba người lập tức chia ra bỏ chạy.

Bên ngoài thân Âm Thiên Hổ "phừng" một tiếng, cháy lên một ngọn lửa màu đen, cả người trong nháy mắt hóa thành một đoàn hỏa cầu màu đen to lớn, nhanh như điện chớp bỏ chạy về phía trước.

Âm Thiên Lộc há miệng nuốt vào một viên đan dược màu xanh, đan dược vừa mới vào bụng, trên thân lập tức hiện ra một đầu hư ảnh cự lộc màu xanh. Nó ngửa đầu phát ra một tiếng tê minh, bốn vó tung bay, hóa thành một đạo thanh hồng vô cùng nhanh chóng vọt tới phía trước.

Âm Thiên Hùng phản ứng cũng cực nhanh, trên thân nổi lên một tầng hắc quang như gợn nước, cả người trong nháy mắt trở nên trong suốt, lóe lên dung nhập vào dưới mặt đất, không thấy bóng dáng.

Hàn Lập thấy cảnh này, tay trái đánh vào hư không một quyền, tay phải bấm niệm pháp quyết vung lên, chỗ mi tâm loé lên tinh quang, một đạo kiếm ảnh mơ hồ từ đó bắn ra, lóe lên chui vào hư không trước người biến mất.

Âm Thiên Hổ khó khăn lắm mới bay ra mấy ngàn trượng, một chỗ hư không sau lưng bỗng ba động, một đoàn quyền ảnh màu vàng to bằng gian phòng nổi lên, nhanh như điện chớp đánh vào trên người gã.

"Bành" một tiếng vang thật lớn, thân thể Âm Thiên Hổ gồm cả hỏa cầu màu đen bên ngoài cùng bạo liệt ra, hóa thành huyết vũ đầy trời.

Cơ hồ ngay lúc đó, phía trước Âm Thiên Lộc loé lên kim quang, một đạo điện hồ kiếm quang từ đó bắn ra, chém về phía Âm Thiên Lộc.

Âm Thiên Lộc đang phi độn về phía trước, căn bản không dự liệu được phía trước sẽ xuất hiện kiếm quang, mà tốc độ kiếm quang quá nhanh, y cũng không kịp mảy may trốn tránh.

"Xoẹt" một tiếng vang nhỏ, cả người Âm Thiên Lộc liền bị chém thành hai nửa.

Một nơi nào đó trong lòng đất, Âm Thiên Hùng đang toàn lực lẩn trốn về phía trước. Bạch ngọc sách. Bỗng cạnh gã loé lên tinh quang, một đạo kiếm ảnh óng ánh hiện ra, nhanh như chớp động chém xuống một cái. Một tiếng hét thảm từ dưới đất truyền ra, sau đó liền im bặt.

Đề Hồn thấy cảnh này, hai tay huy động, lòng bàn tay chập chùng huyết quang. "Vèo" một tiếng, ba đám quang mang thần hồn từ các nơi bắn về, rơi vào trong tay nàng.

Thần hồn Âm Thiên Hùng tiềm nhập trong lòng đất dưới nhát chém của Thần Niệm Chi Kiếm mà bị diệt, hoàn toàn biến mất.

Trong bàn tay nàng giờ phút này lơ lửng bốn đám thần hồn, biến hoá lúc lớn lúc nhỏ, tỏa ra ba động thần hồn cường đại. Chúng ra sức giãy dụa nhưng không hề có tác dụng, căn bản không cách nào rời khỏi hai tay mảy may.

"Khoan hãy ăn, trước tra một chút ký ức của bốn người này." Hàn Lập nhìn Đề Hồn một cái, nhàn nhạt nói một câu.

Lần này hắn giết tới Kim Nguyên Tiên Cung, một mặt là muốn giết bọn người Đông Phương Bạch báo thù cho Thanh Hồ tộc và những người khác, một mặt khác là vì trong Kim Nguyên Tiên Cung có một toà Khóa Vực Truyền Tống Trận dùng vượt vực để kết nối với các Tiên Vực khác.

Bây giờ hắn đã triệt để bại lộ hành tung, tiếp tục lưu lại Kim Nguyên Tiên Vực, sẽ bị truy sát càng ngày càng nhiều, nên muốn lợi dụng toà trận pháp truyền tống này, nhanh chóng rời khỏi Kim Nguyên Tiên Vực.

"Bốn kẻ này tại Kim Nguyên Tiên Vực hoành hành không sợ, làm đủ trò xấu, ta sẽ không ăn thần hồn của chúng. Sau khi sưu hồn, ta muốn đem chúng luyện nhập vào bên trong Hồn khí, tra tấn một vạn năm." Khuôn mặt Đề Hồn lạnh lùng, lạnh giọng nói ra.

Vừa nói xong, trong miệng nàng lẩm bẩm, trong tay hiện ra đạo đạo u quang màu đen, quấn chặt lấy thần hồn bốn người, thi triển Sưu Hồn thuật.

Hàn Lập thấy vậy, không tiếp tục để ý Đề Hồn nữa, bên ngoài thân đại thịnh lôi quang màu vàng, bao phủ Đề Hồn vào trong đó, lập tức chuyển động, hóa thành một đạo điện quang màu vàng đuổi theo hướng Đông Phương Bạch.

Hắn bắt Thiên Âm Ngũ Tử, nói rõ tội lỗi của bọn chúng rồi mới tru sát, nói đến thì phức tạp, kỳ thật trước sau bỏ ra bất quá mười cái hô hấp ngắn ngủi mà thôi, Đông Phương Bạch cũng không thể bay ra khỏi phạm vi thần thức của hắn.

Hàn Lập thông qua thần thức khóa chặt hành tung Đông Phương Bạch, toàn lực thi triển Lôi Độn chi thuật, rất nhanh liền đuổi tới sau đối phương mấy trăm dặm.

"Hừ! Ngươi cho rằng thoát được ta sao?" Hàn Lập hừ lạnh một tiếng, vung tay áo lên.

Bảy mươi hai đạo điện hồ kiếm quang quay tít một vòng, trong nháy mắt hợp lại làm một, hóa thành một đạo điện quang thô to, tốc độ đột ngột tăng lên gấp mấy lần.

Một tiếng sấm sét nổ vang trời, điện quang thô to trong chớp mắt đuổi kịp Đông Phương Bạch, mãnh liệt chém xuống đầu gã.

Chương 1025: Diệt cỏ tận gốc
Dịch: Độc Hành
Biên: Sherlock
Nhóm dịch Phàm Nhân Tông

Nguồn: Bạch Ngọc Sách

Đông Phương Bạch đột nhiên quay đầu, há miệng phun một cái.

Một đại phiên màu xanh từ trong miệng gã bắn ra. Sau khi phất vài cái, vô số đóa kỳ hoa màu xanh lá trống rỗng hiện lên, hình thành một khóm hoa màu xanh lá, nghênh đón điện quang thô to đang đánh tới.

Hương khí nồng đậm khuếch tán ra, trong hương khí ẩn chứa một cỗ lực lượng pháp tắc đặc thù, làm cho người ta ngửi thấy toàn thân mềm nhũn, mất đi lực lượng.

Điện quang thô to bị cỗ hương khí này bao lại, quang mang lăng lệ liền giảm bớt mấy phần, nhuệ khí trảm lên bụi hoa cũng đại giảm.

Trong khi đó, quang mang của bụi hoa màu xanh lá cuồng thiểm, chốc lát đã bị trảm phá hơn phân nửa, mặc dù cực kỳ miễn cưỡng nhưng vẫn cản được nhát chém này.

Lúc này thân hình Đông Phương Bạch mơ hồ một cái, hóa thành một đạo bóng xanh, bắn xuống toà đại điện màu vàng óng cao lớn dị thường phía dưới, lóe lên chui vào trong đó.

Giữa không trung có một tiếng sét đùng đoàng vang lên, thân ảnh Hàn Lập trống rỗng xuất hiện, lập tức cũng phóng tới đại điện phía dưới.

Cùng lúc đó, hắn bấm niệm pháp quyết điểm một cái.

Điện quang thô to đột nhiên đại thịnh, từng đạo điện quang màu vàng nổ bắn ra tứ tán, triệt để xé rách bụi hoa màu xanh lá còn sót lại kia.

Lá đại phiên màu xanh hiển hiện ra, cũng đã bị cắt thành hai mảnh, linh tính hoàn toàn biến mất, rơi xuống đất.

Đạo điện quang thô to kia bay vụt về, lóe lên chui vào trong tay áo Hàn Lập.

Thân ảnh Hàn Lập nhoáng một cái xuất hiện trước đại điện, đang muốn bay vào trong đó.

Vào thời khắc này, "ầm" một tiếng vang thật lớn.

Cửa điện vốn đang mở rộng bỗng nhiên đóng lại, cửa điện cao tới vài chục trượng, toàn thân toả ra màu đen nhánh, lộ ra một cảm giác không thể phá vỡ.

Trên cửa đá minh khắc từng đạo hoa văn màu vàng phong cách cổ xưa, mơ hồ hiện ra kiếm hình có lớn, có nhỏ, tản mát ra trận trận khí tức bén nhọn, hiển nhiên là một loại cấm chế cực kỳ lợi hại.

Hàn Lập nhướng mày, dừng lại trước đại môn, không có xông vào, ánh mắt quét nhìn bốn phía, trầm giọng mở miệng nói:

"Đề Hồn, đã dò xét xong chưa? Nơi này là nơi nào?"

"Chủ nhân, chờ một chút, trong thần hồn bốn người này ẩn chứa ký ức rất khổng lồ, còn cần một chút thời gian. . . Hỏng bét, nơi này là đại điện truyền tống Kim Nguyên Tiên Vực, bên trong chính là nơi đặt Khóa Vực Truyền Tống Trận!" Hắc quang trong tay Đề Hồn đại thịnh, như sợi tơ quấn quanh thần hồn bốn người, toàn lực thi triển Sưu Hồn thuật, sắc mặt nàng đột nhiên biến đổi, thất thanh la lớn.

"Còn muốn chạy? Hừ!" Hàn Lập nghe vậy, bỗng nhiên hay tay biến thành nắm đấm.

Hắn biến thành Cự Ma ba đầu sáu tay, một đầu hóa thành Sơn Nhạc Cự Viên, một đầu hóa thành Chân Linh Thiên Long, còn một đầu hóa thành Du Thiên Côn Bằng, thân hình đột nhiên điên cuồng biến lớn lên, trong nháy mắt to lên gấp bội, đồng thời bên ngoài thân hiện ra hơn chín trăm quang mang huyền khiếu như là đầy những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời đêm.

Ba cỗ Chân Linh huyết mạch chi lực từ thể nội hắn bỗng nhiên dâng lên, khuấy động trong đó, một cỗ khí tức cường lăng thiên địa đáng sợ từ trên thân hắn bộc phát ra.

Hàn Lập hét lớn một tiếng, hai nắm đấm đưa ra, đánh về phía đại môn đen nhánh.

"Không được, chủ nhân, đại điện nơi đây dùng Vật Thần Thạch trong truyền thuyết rèn đúc thành. Khối đá này chính là một trong những vật liệu cứng rắn nhất trong thiên địa, tồn tại Đại La cũng chưa chắc có thể đánh vỡ. Mà cấm chế trên cửa điện này cũng phi thường lợi hại, không thể cậy mạnh phá hư. Ta đã tra được cách mở ra, hay là để ta thử. . ." Đề Hồn thấy cử động của Hàn Lập, lập tức nói.

Nhưng nàng nói chưa dứt lời, nắm đấm Hàn Lập đã đánh lên cửa điện.

"Đông" một tiếng vang thật lớn!

Đại điện bỗng nhiên run rẩy, phương viên trăm dặm chung quanh trong nháy mắt đất nứt núi lở, khói bụi cuồn cuộn.

Hư không phụ cận rung mạnh ong ong điên cuồng, nhấc lên một trận phong bạo mãnh liệt.

Cửa điện run rẩy kịch liệt, hiện ra chằng chịt vết rạn nứt.

Vèo vèo vèo!

Gần vạn đạo kiếm quang màu vàng từ trên cửa điện bốc lên, kiếm khí tung hoành, hình thành một kiếm trận khổng lồ, xoắn tới phía Hàn Lập.

Kiếm ý lăng lệ vô địch bao phủ phạm vi mấy trăm dặm, uy lực còn lớn hơn so với Thanh Trúc Phong Vân Kiếm trận của Hàn Lập.

Hàn Lập há miệng phun một cái, một mảnh quang mang xanh biếc từ trong miệng bay ra, lập tức trải rộng ra, quấn lấy những kiếm quang màu vàng kia.

Sau đó lục quang lóe lên, tất cả kiếm quang tiêu thất trong hư không, phảng phất kiếm trận vô địch lăng lệ ác liệt kia chỉ là giấc mộng.

Lục quang đầy trời lập tức bắn ngược về, bay vào trong miệng Hàn Lập. Sáu nắm đấm to lớn của hắn đại phóng ngân quang, hung hăng đảo một cái, lần nữa đánh lên cửa điện.

"Ầm" một tiếng vang thật lớn, cửa điện rốt cuộc triệt để sụp đổ bạo liệt ra, hóa thành vô số đá vụn bay tứ tán.

"Ngươi vừa mới nói cái gì?" Hàn Lập giờ phút này mới nhớ lại tựa hồ Đề Hồn vừa mới nói cái gì đó, quay đầu nhìn sang, hỏi.

"Không có. . ." Đề Hồn hơi đờ đẫn nhìn cửa điện sụp đổ, ấp úng nói.

Đuôi lông mày Hàn Lập khẽ động, không để ý Đề Hồn nữa, thả người bay vào đại điện.

Đại điện hình tròn, rộng rãi không gì sánh được, đường kính chừng mấy trăm trượng, mặt đất đứng vững mấy chục cây cột đá màu trắng to lớn, chống đỡ mái vòm.

Mà chính giữa đại điện, bố trí một toà trận pháp màu vàng đường kính chừng năm sáu mươi trượng, trong pháp trận minh khắc vô số đạo phù văn huyền ảo.

Mà bốn phía pháp trận đứng vững mười hai cây cột đá màu bạc cao mấy trượng, phía trên là những bức tượng Ngân Long được điêu khắc thần tuấn uy nghiêm.

Giờ phút này Đông Phương Bạch đang bận rộn chung quanh trận pháp màu vàng, gã đặt nhanh từng khối tinh thạch màu bạc vào trong lỗ khảm của mười hai cây cột đá màu bạc.

Đã hơn một nửa lỗ khảm cột đá được lấp đầy, trên những cột đá màu bạc kia nổi lên ngân quang loá mắt. Pho tượng Ngân Long trên cột đá phun ra từng luồng quang mang màu bạc bay vào trung tâm pháp trận.

Thân thể khổng lồ của Hàn Lập rơi ầm ầm trên mặt đất đại điện, tạo ra hai hố sâu dưới chân. Đá vụn văng tung tóe ra, khói bụi quay cuồng, toàn bộ đại điện mãnh liệt lắc lư một cái.

"Không có khả năng! Bên ngoài có Vật Thần Thạch Môn, trên cửa đá còn bố trí kiếm trận Thiên Tuyệt Địa Diệt bí truyền của Thiên Đình, ngươi làm sao phá giải nhanh như vậy!" Đông Phương Bạch thấy cảnh này, trên mặt tràn đầy vẻ không thể tin được, điên cuồng hét lên.

"Đông Phương Bạch, mau nhận lấy cái chết!"

Hàn Lập không để ý đến câu hỏi Đông Phương Bạch, thân thể cao lớn đi ra từ trong bụi mù, phảng phất Ma Thần bước ra từ trong Hỗn Độn, bên ngoài thân loé lên kim quang, Chân Ngôn Bảo Luân ở sau lưng hắn nổi lên.

Đông Phương Bạch thấy cảnh này, sắc mặt đại biến, không lo bố trí pháp trận nữa, thân hình chớp động một cái, quỷ dị biến mất ngay tại chỗ.

Hàn Lập mỉm cười, không để ý tới, vận chuyển Chân Ngôn Bảo Luân.

"Ông" một tiếng, vô số gợn sóng màu vàng từ trên Chân Ngôn Bảo Luân khuếch tán ra, trong nháy mắt tràn ngập toàn bộ đại điện.

Hư không phụ cận cửa điện ba động một chỗ, một bóng người nổi lên, chính là Đông Phương Bạch. Bạch ngọc sách. Gã bị Chân Ngôn Bảo Luân giam cầm lại, không thể nhúc nhích.

Bên ngoài thân Hàn Lập chớp động quang mang, thu hồi biến thân Cự Ma, khôi phục hình người, sau đó cong ngón tay búng ra.

Một đạo kiếm ảnh màu vàng bắn ra, xuyên thủng đan điền dưới bụng Đông Phương Bạch.

Dưới bụng Đông Phương Bạch bị xuyên thủng một cái lỗ lớn, Nguyên Anh bị kiếm khí xoắn nát. Đúng là bản thể của gã không còn gì nghi ngờ nữa.

Trong lòng Hàn Lập buông lỏng, tay biến đổi pháp quyết, gợn sóng màu vàng của Chân Ngôn Bảo Luân chớp động một cái, biến mất không còn tăm tích.

Gợn sóng màu vàng vừa mới biến mất, một đoàn quang cầu màu xanh lục lập tức từ trong cơ thể Đông Phương Bạch bay ra, vọt theo hướng bên ngoài đại điện.

"Đề Hồn!" Hàn Lập không đuổi theo, thản nhiên nói một tiếng.

Bóng đen lóe lên, thân ảnh Đề Hồn như quỷ mị, trong nháy mắt ngăn phía trước thần hồn, phất tay phát ra một cỗ huyết quang quấn lấy quang cầu màu xanh lục kia.

Quang cầu màu xanh lục tả xung hữu đột trong huyết quang, phồng lên co lại không ngừng, ra sức giãy dụa, so với thần hồn năm tên lão giả Thái Ất cảnh kia thì rõ ràng lợi hại hơn rất nhiều, nhưng vẫn như cũ không cách nào trốn thoát ra được.

"Hai vị đạo hữu, tại hạ trước kia không biết tốt xấu, đắc tội hai vị, bất quá xin hai vị giơ cao đánh khẽ, tha tại hạ một mạng. Tại hạ nguyện ý tặng tất cả những thứ mình cất giữ nhiều năm và tất cả tích luỹ của Kim Nguyên Tiên Cung những năm gần đây. Kim Nguyên Tiên Vực là một Tiên Vực rất màu mỡ, tài nguyên và tài phú tích luỹ vô số kể, tuyệt sẽ không để hai vị thất vọng." Trong quang cầu màu xanh lục hiện ra khuôn mặt Đông Phương Bạch, gã nói gấp.

Hàn Lập nghe vậy cười một tiếng, không nói gì.

Đề Hồn và Diệp Tố Tố quan hệ vô cùng tốt, càng không động tâm, ánh mắt cừu hận nhìn thần hồn Đông Phương Bạch.

"Hàn đạo hữu, tại hạ có thể chuyển qua tu Quỷ Đạo, hóa thân quỷ bộc, cả đời hầu hạ ngươi, bằng vào tu vi ta bây giờ, sau khi chuyển tu Quỷ Đạo, thực lực cũng sẽ không hạ xuống bao nhiêu, nhất định có thể trợ giúp đạo hữu một tay. Mà tại hạ còn biết Cửu Nguyên quan đã phái cao thủ tới bắt ngài, có ta trợ giúp, ngài mới có thể đào thoát. Nếu không coi như ngài giết ta, rất nhanh sẽ rơi vào trong tay Cửu Nguyên quan." Đông Phương Bạch nhìn thấy ánh mắt Đề Hồn, trong lòng lập tức run sợ, ngược lại nói với Hàn Lập.

Hàn Lập nghe lời này, ánh mắt liền khẽ động.

"Chủ nhân, tên này là kẻ cầm đầu sát hại Diệp Tố Tố, tuyệt không thể buông tha! Hơn nữa, có thần hồn y trong tay, muốn biết cái gì chỉ cần sưu hồn là được." Đề Hồn thấy thần sắc Hàn Lập như vậy, vội vàng nói.

"Hừ! Ta tu luyện một môn Tỏa Hồn bí thuật, Sưu Hồn thuật nhiều nhất chỉ làm ta hồn phi phách tán, mơ tưởng thăm dò được ký ức của ta." Đông Phương Bạch liền nhìn ra quan hệ giữa Hàn Lập và Đề Hồn, rõ ràng Hàn Lập làm chủ, bởi vậy cũng không quá khách khí với Đề Hồn.

"Chủ nhân yên tâm, pháp tắc của ta chính là nhằm vào thần hồn, người bình thường không cách nào dò xét ký ức của y nhưng ta thì có thể. . ." Đề Hồn vội vàng nói lần nữa.

"Đề Hồn, ngươi không cần phải lo lắng, ta chưa bao giờ có ý buông tha người này, hôm nay ta tới đây, chủ yếu là báo thù cho Thanh Hồ nhất tộc, mặc kệ y nói gì, ta cũng sẽ không bỏ qua cho y. Ngươi cứ việc thi triển Sưu Hồn thuật đi, cho dù cuối cùng không dò xét được ký ức của y thì cũng không vấn đề gì." Hàn Lập đưa tay ngăn Đề Hồn, từ tốn nói.

"Vâng, đa tạ chủ nhân thành toàn!" Đề Hồn nghe vậy đại hỉ.

Lời còn chưa dứt, không để Đông Phương Bạch kịp nói gì, lòng bàn tay nàng phụt một tiếng, lập tức bay ra mảng lớn hắc mang, bọc lại thần hồn Đông Phương Bạch.

Vô số phù văn màu máu trong hắc quang tràn ra, thẩm thấu vào thần hồn Đông Phương Bạch.

Tiếng kêu đau đớn thảm thiết của Đông Phương Bạch từ trong hắc quang truyền ra nhưng thần hồn không có bạo liệt.

Hàn Lập thấy cảnh này, mừng thầm trong lòng, xem ra thủ đoạn của Đề Hồn cao hơn một bậc.

Nghĩ đến đây, hắn đi thẳng tới bên cạnh thi thể Đông Phương Bạch, lấy trên tay gã một nhẫn trữ vật, thần thức chui vào trong đó.

Trên mặt hắn rất nhanh lộ ra vẻ sợ hãi lẫn vui mừng, vung tay lên.

Mặt đất chớp động quang mang, nhiều ra một đống nhỏ tinh thạch màu bạc mà Đông Phương Bạch vừa mới sử dụng.

Hàn Lập nhìn truyền tống trận bên cạnh đã bố trí được một nửa, hơi trầm ngâm, sau đó cầm lấy tinh thạch trên mặt đất, tiếp tục đặt vào trong cột đá còn lại.

Mặc dù hắn không tìm được tư liệu về toà truyền tống trận này trong trữ vật pháp khí, bất quá nhìn tình huống Đề Hồn hiện tại, dò xét ra những tin tức này là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

Vậy trước tiên là chuẩn bị tốt trận pháp truyền tống này, chờ Đề Hồn tra được tin tức cụ thể, lập tức rời khỏi nơi này.

loading...

Danh sách chương: