Den Khai Phong Phu Lam Nhan Vien Cong Vu Au Duong Mac Tam Full Q4 C5 Du Lam Thon Gap Lai Hai Thay Hien Dieu Ke Lai Kinh Anh Hung

Nửa đêm, sắc đêm đặc quánh, ngoại ô trấn Thanh Tập tĩnh mịch, chỉ có giọng của Nhất Chi Mai là vô cùng rõ ràng.

"Triển đại nhân, tên trộm này thật sự không phải là đồ đệ của tại hạ! Sự việc dược liệu bị mất ở trấn Thanh Tập thực không liên quan gì đến tại hạ!"

"Cái gì?! Bảo vật hoàng cung bị mất trộm? Cái đó thì liên can gì đến tại hạ?!"

"Tại hạ tới hoàng cung trộm báu vật khi nào? Bạch huynh, huynh đừng có vu hãm tại hạ."

"Bảo vật hoàng cung và dược liệu trấn Thanh Tập bị trộm mất? Triển đại nhân, cái này, cái này... rất không liên quan đến nhau!"

"Kể từ khi từ biệt chư vị lần trước, tại hạ rất an phận thủ thường tuân thủ pháp luật, cửa lớn không ra cửa hông chẳng bước, là bách tính lương thiện số một!"

"Tại hạ bị oan mà... Triển đại nhân, ngài phải trả lại sự trong sạch cho tại hạ..."

Kim Kiền nhìn ba bóng người không xa kia, thở dài một tiếng.

Từ một khắc trước, chỉ nghe mỗi mình Nhất Chi Mai ở bên kia la hét rền rĩ, tuy không nghe rõ những câu hỏi hai người Triển, Bạch truy vấn Nhất Chi Mai, nhưng từ câu trả lời của Nhất Chi Mai cũng có thể đoán được vài phần.

Chỉ là trình độ thẩm vấn của Tiểu Miêu và chuột bạch cũng quá kém đi, hỏi cả nửa đêm rồi mà chỉ nghe thấy Nhất Chi Mai kêu la oan uổng, ngay cả nửa cọng manh mối cũng không mò ra được, nghe mãi cho tới khi mí mắt Kim Kiền bắt đầu "đánh nhau", lòng bàn chân đau nhức, cuối cùng không chống được cơn buồn ngủ, bèn đặt mông ngồi phịch xuống, liếc ba người thốt ra một câu rất không liên quan:

"Trăng mờ gió lộng, đồng không mông quạnh, ba đại nam nhân lôi lôi kéo kéo, còn ra thể thống gì?"

"Xin hỏi vị ca ca này xưng hô thế nào?"

Một tiếng kêu "ca ca" trong trẻo như nước lại lanh lảnh tựa tiếng chuông, Kim Kiền nghe mà giật nảy mình quay đầu nhìn một cái, mới phát hiện thì ra mình vừa hay ngồi cạnh tên trộm nhỏ tự xưng Tiểu Dật kia, lúc này, tên trộm nhỏ đang dùng đôi mắt long lanh như thủy tinh nhìn mình.

Mới rồi trong cảnh trăng tối trăng sáng không thấy rõ, giờ ngồi gần rồi, Kim Kiền mới nhìn rõ, nhóc Tiểu Dật này vóc dáng thật sự là... xinh giai kinh khủng.

Tên nhóc trộm này có mày mảnh dài, mắt vừa to vừa sáng, lông mi lại còn dày và dài, cái miệng nhỏ chúm chím mòng mọng, thân hình nhỏ nhắn yếu ớt, tuy trên má lấm lem đen đen, vàng vàng những đất là đất, nhưng phần da lộ ra lại trắng nõn cực kỳ, tuổi không quá mười hai mười ba, chẳng cần phải nói gì, chỉ đứng đó cũng khiến người ta sinh lòng hảo cảm, hận là không thể nhét vào tay nhóc hai xâu mứt quả. Huống hồ, giờ đây Tiểu Dật đang dùng loại biểu cảm ba phần đáng yêu, bảy phần ngoan ngoãn nhìn Kim Kiền, lại thêm một tiếng "ca ca" giòn tan ngọt ngào kia, Kim Kiền nghe mà lọt đến xương, buột thốt: "Ta tên Kim Kiền."

"Thì ra là Kim ca ca", Tiểu Dật rũ mắt gọi một tiếng, "Kim ca ca, còn bao lâu nữa sư phụ mới có thể qua đây được?"

"Cái này...", Kim Kiền liếc ba người đang quấn lấy nhau không rõ ở phía xa kia một cái, thở dài nói: "E là còn phải một hồi nữa."

"Ồ", Tiểu Dật ngoan ngoãn gật đầu, "Tiểu Dật rất ngoan, Tiểu Dật không làm phiền sư phụ", nói đoạn, cả người cọ trái nghiêng phải, lông mày nhíu lại thành một cục, dáng vẻ vô cùng khó chịu.

"Đệ không thoải mái chỗ nào sao?", Kim Kiền vội xáp đến trước mặt hỏi.

"Tiểu Dật rất khỏe, Tiểu Dật không có bị roi của sư phụ siết khó chịu", Tiểu Dật cau mày, cúi đầu nhỏ giọng nói.

"Roi?", Kim Kiền ngẩn ra, chăm chú nhìn kỹ, lúc này mới phát hiện thì ra trên người Tiểu Dật còn có nhuyễn tiên của Nhất Chi Mai đang quấn rất chặt.

Chỉ thấy thân hình gầy gò của Tiểu Dật bị mấy vòng dây da trói chặt, phần da thịt trên cánh tay và bắp tay đều lằn lên biến dạng, hơn nữa Tiểu Dật còn cau chặt đôi mày, hàng mi dài run run, mắt hơi đỏ lên, đôi môi hồng khẽ mím lại...

"Ực ực", Kim Kiền cảm thấy tiếng nuốt nước bọt của mình hình như hơi lớn.

Nè nè, đây, đây... hình như, giống như, đại khái, có chút không thuần khiết rồi!

"Khụ khụ, tôi cởi trói cho cậu", Kim Kiền ho khan hai tiếng, vội bước lên trước thuần thục cởi cây roi trên người Tiểu Dật ra.

"Cảm ơn Kim ca ca", Tiểu Dật xoa cánh tay đứng lên, nở nụ cười hồn nhiên với Kim Kiền.

"Đừng, đừng khách khí, chuyện, chuyện nhỏ thôi...", Kim Kiền chầm chậm đứng dậy, nhìn gương mặt tươi cười của Tiểu Dật còn thấp hơn mình nửa cái đầu, chỉ cảm thấy trước mắt sáng bừng lên, lòng mềm nhũn, bất giác thất thần.

Trong phút chốc Kim Kiền thất thần này, mắt Tiểu Dật liền lóe lên một cái, cánh tay vung lên, một sợi dây thừng thuận thế lao ra hệt như con mãng xà, vụt một cái liền trói Kim Kiền lại như cái bánh tét.

Kim Kiền chỉ cảm thấy hô hấp bị ngưng trệ, hàn quang lóe lên trước mắt, thoáng cái một lưỡi dao nhỏ đã kề lên cổ mình.

"Thả ta ra, bằng không tính mạng người này khó giữ!", bên tai, tiếng Tiểu Dật lanh lảnh, lạnh lẽo hệt như ba tầng băng dày vang lên.

Ba người đang tranh biện cách đó không xa nhất thời im tiếng, ba thân hình nháng lên, Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường, Nhất Chi Mai đã đến trước mặt Kim Kiền và Tiểu Dật.

Nhất Chi Mai như thở phào một hơi, hướng Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, ôm quyền nói: "Triển đại nhân, Bạch huynh cũng thấy rồi đấy, tên tiểu quỷ thối này quả nhiên bụng dạ khó lường. Tại hạ và nó tuyệt không có chút quan hệ nào!"

Bạch Ngọc Đường thì nhướng mày mỉm cười: "Tiểu tử thối, lòi đuôi rồi nhé! Ta đã nói rồi mà kẻ lười chảy thây như Môi huynh đây, sao có thể phí công phí sức đi làm cái chuyện như thu nhận đồ đệ chứ."

Triển Chiêu không nói một lời, đôi con ngươi đen kịt trên khuôn mặt đầy râu trừng trừng nhìn Kim Kiền, nhìn tới nỗi Kim Kiền toàn thân đang bị trói chặt, cổ bị kề dao, hô hấp khó khăn, máu huyết không thuận, nhưng tế bào não lại chuyển động vèo vèo với cường độ cao hệt như bị tạt máu gà, trong nháy mắt đã rút ra kết luận cho tình trạng của chính mình.

Đầu tiên, tên tiểu tử thối này nhất định không phải là đồ đệ của Nhất Chi Mai, bằng không sẽ không lợi dụng mình làm con tin để thoát thân.

Thứ nữa, sợ là ba cái tên trước mặt này đã sớm đoán được thân phận của Tiểu Dật, bằng không sẽ không vững như Thái Sơn như vậy.

Cuối cùng, mình nhất thời mất cảnh giác, không suy xét kỹ, nhất thời mềm lòng, nhất thời không cẩn thận, nhất thời... tóm lại là đã trúng "Mỹ nhân kế" của tên tiểu quỷ thối này... Khoan đã, tên tiểu quỷ này là giống đực, cho nên phải là "Mỹ nam kế"... Đợi chút, tên tiểu quỷ này hình như lông tóc vẫn chưa mọc dài... khụ khụ, vì thế chính là "Mỹ chính thái[1] kế"...

[1] Trong tiếng Trung "chính thái" là từ dùng để chỉ những bé trai có ngoại hình dễ thương, xinh đẹp.

Chậc chậc, quả thực là hổ thẹn với những kinh nghiệm quý báu trong cuộc kháng chiến trường kỳ tiến hành chống mỹ sắc của Ngự Miêu, thần tượng hàng đầu của Khai Phong!

"Chẳng lẽ các ngươi không nghe thấy? Thả ta ra, bằng không tính mạng người này khó giữ!", Tiểu Dật thấy phản ứng của ba người đối diện như vậy thì không khỏi kinh ngạc, lại đềtiếng quát lên một câu.

"Biết khinh công của bản thân không bằng chúng ta, lại không cách nào thoát thân, bèn bắt người làm con tin, tiểu quỷ thối này cũng có chút đầu óc đấy, chỉ là, con tin kia của ngươi...", Nhất Chi Mai nhìn Tiểu Dật, lười nhác nói: "Tại hạ và những người này chẳng qua chỉ quen biết sơ sơ mà thôi...", ngụ ý là, ta không quen người này, ngươi thích thế nào thì cứ làm thế ấy đi.

Bạch Ngọc Đường trưng ra bộ dạng như đang xem trò vui, khoanh tay trước ngực, "Ta thì lại muốn xem tên tiểu tử ngươi có thể giở được trò gì?"

Kim Kiền nghe mà lạnh cả lòng, thầm nghĩ: Hai cái tên bất lương này quả nhiên là đồ ác ôn nông thôn...

Suy nghĩ một lúc, Kim Kiền lại chuyển ánh mắt lên người Triển Chiêu, niềm hy vọng duy nhất, lòng thầm kêu lên: Miêu đại nhân à, mong ngài niệm tình chúng ta là đồng nghiệp trong cùng một phủ, ngài ngàn vạn lần không thể thấy chết mà không cứu nhé.

Chẳng ngờ Triển Chiêu lại cứng rắn quăng ra một câu: "Bị một đứa trẻ dễ dàng bắt như vậy, còn ra thể thống gì?!"

Một tiếng cảnh cáo này khiến Kim Kiền bừng tỉnh ngộ hệt như được xối nước rửa tội, lập tức nhớ tới một câu trong đường lối cơ bản của Đảng: Tự lực cánh sinh, gian khổ gây dựng sự nghiệp! Hừ, cầu người không bằng tự cầu mình, nếu ba người kia đã thấy chết mà không cứu thì mình phải tự cứu lấy mình thôi!

Nghĩ đến đây, hai tay bị trói trong dây thừng xoay trái vặn phải, định thò tay móc túi thuốc trong ngực ra, nhưng cố sức giãy giụa hồi lâu, cánh tay và cơ thể vẫn bị dây thừng trói chặt như cũ chẳng mảy may lỏng ra nửa phân, đừng nói tới việc móc túi thuốc ra, đến cả việc nâng cánh tay lên một chút cũng chẳng thể nào thực hiện được.

Tiêu đời rồi!

Lúc này chỉ có thể dùng một câu để biểu đạt vẻ mặt của Kim Kiền thôi: Muốn khóc mà không có nước mắt.

"Này!", cảm thấy cổ mát lạnh, mũi dao trong tay Tiểu Dật lại gí sát vào cổ Kim Kiền hai phân nữa, sau đó tiếng Tiểu Dật lạnh lùng vang lên bên tai, "Lẽ nào ngươi chỉ là gã sai vặt của bọn họ, địa vị thấp, nên họ mới không thèm để ý đến chuyện sống chết của ngươi?"

Da mặt Kim Kiền vặn vẹo.

Nghĩ mà xem mình tốt xấu gì cũng là Tòng hiệu úy lục phẩm, hôm nay lại lưu lạc xuống địa vị của gã sai vặt, đúng là nhục không để đâu cho hết.

Tiểu Dật thấy Kim Kiền chẳng chút động tĩnh, chân mày cau lại, lẩm bẩm: "Vốn tưởng rằng có con tin thì phần thắng tăng thêm mấy phần, chẳng ngờ lại bắt trúng một tên sai vặt vô dụng..."

Nói đến đây, Tiểu Dật lại thở dài một tiếng, rồi không có động tĩnh gì nữa, tựa như đang suy nghĩ điều gì đó.

Kim Kiền cố sức đảo mắt, thấy Tiểu Dật hơi mím môi, không khỏi giật mình:

Không phải tên tiểu quỷ này định giết con tin vô dụng là mình đấy chứ?!

Rồi như chứng thực cho suy đoán ấy, mũi dao kia chầm chậm đưa ra khỏi cổ Kim Kiền...

Hai mắt Kim Kiền banh lớn: Không hay rồi, từ những gì mình xem được trên tivi, đọc được trong tiểu thuyết, chỉ một giây sau con dao kia nhất định sẽ không chút lưu tình mà chọc cho mình thành viên than tổ ong!

Nghĩ đến đây, cũng không biết Kim Kiền lấy đâu ra sức lực, một chân dồn sức đạp mạnh xuống, trúng ngay ngón chân Tiểu Dật. "Á!", Tiểu Dật hét lên một tiếng, thân hình lùi về sau một bước, nhân cơ hội đó cong người về phía trước, quật Tiểu Dật từ đằng sau ngã xuống đất, tư thế ném bao tải qua vai đúng tiêu chuẩn, chỉ là Kim Kiền bị sợi dây thừng Tiểu Dật cầm trong tay làm cho mất đà, cũng bổ nhào về phía trước, đập mặt xuống đất nằm thẳng cẳng, miệng cạp đầy đất.

Trong lúc còn đang xây xẩm mặt mày do đập mặt xuống, Kim Kiền loáng thoáng nghe thấy mấy người kia thảo luận trên đầu:

"Chiêu này của Kim huynh thật lợi hại, không biết là chiêu thức của môn phái nào?", đây là tiếng kêu sửng sốt kinh ngạc của Nhất Chi Mai.

"Chiêu này của Tiểu Kim rất thú vị đó, xú miêu, chiêu này là gì vậy, lẽ nào là do ngươi dạy?", đây là giọng nói vô cùng hiếu kỳ của Bạch Ngọc Đường.

"Triển mỗ chưa từng dạy qua", đây là giọng nói pha chút khó hiểu của Triển Chiêu.

"Vậy mà lại nhân lúc mình nhất thời mềm lòng, dùng chiêu... chiêu... bỉ... bỉ ổi như vậy...", đây là tiếng của đồng chí Tiểu Dật đang ôm chân lăn lộn trên đất.

Kim Kiền cắm mặt xuống đất hướng lưng lên trời, lòng thầm kêu lên:

Chư vị, không cần phỏng đoán nữa, loại chiêu thức có hàm lượng kỹ thuật cao trong "thuật phòng thân của phái nữ" này không phải thứ mà đám sinh vật giống đực các người có thể lĩnh hội được đâu.

***

Kim Kiền nhớ rất rõ rằng, cái thời bản thân nàng vẫn còn là một người hiện đại tiên tiến, trong các bộ phim cảnh sát hình sự trên tivi thường xuyên xuất hiện một câu thoại kinh điển: "Anh có quyền giữ im lặng, nhưng mỗi lời anh nói đều trở thành bằng chứng trước tòa."

Cũng chính là nói: Tất cả tội phạm đều có quyền giữ im lặng.

Mà hiện tại, có một vị nhân sĩ đã đem "quyền giữ im lặng" này thi hành triệt để.

Ngoại ô trấn Thanh Tập vẫn là một mảnh tối đen tĩnh mịch như cũ, Kim Kiền đang tận tâm tận lực thực thi công tác thẩm vẩn của một nhân viên công vụ phủ Khai Phong.

Phạm nhân chính là tên trộm nhỏ Tiểu Dật, bị trói rất chặt, chẳng mảy may cựa quậy được, lúc này khuôn mặt khả ái ngoan ngoãn của nó đã sớm đi về miền cát bụi, giờ đây chỉ là vẻ mặt thờ ơ, trừng mắt nhìn Kim Kiền, không nói một lời.

"Tiểu Dật, vì sao nhóc đến trấn Thanh Tập trộm dược liệu?", Kim Kiền nghiêm mặt hỏi.

Tiểu Dật không đáp, ngoảnh mặt đi hướng khác.

"Để kiếm tiền?", Kim Kiền suy đoán một cách hợp lý.

Tiểu Dật nhìn Kim Kiền bằng ánh mắt khinh bỉ.

Kim Kiền ho khan một tiếng: "Khụ, cũng đúng, nếu vì kiếm tiền thì trực tiếp đi trộm ngân lượng còn hơn, hà tất phải đi trộm dược liệu phiền phức như vậy... Đổi câu hỏi khác, vì sao nhóc lại mạo nhận là đồ đệ của Nhất Chi Mai?"

"..."

"Khụ khụ, vậy, vậy Tiểu Dật họ gì?"

"..."

"Bao tuổi rồi?"

"..."

"Nhà ở đâu?"

"..."

"Có nhà có xe không? Đã lấy vợ chưa..."

"..."

Kim Kiền đầu đầy mây đen, quay lại nhìn ba người phía sau, cười khan hai tiếng: "Có thể cú ngã vừa rồi khiến cho đầu thằng nhóc này đập hỏng rồi, trở nên câm điếc..."

"Hừ!", cuối cùng Tiểu Dật cũng phát ra tiếng... hừ lạnh khinh thường.

"Bạch huynh, xem ra để Kim huynh đi hỏi chuyện chừng không thích hợp lắm", Nhất Chi Mai khoanh tay trước ngực, lười biếng nói.

"Kỳ quái, vừa rồi Tiểu Kim và tên tiểu quỷ này nói chuyện rất hợp nhau cơ mà? Sao bây giờ đến một câu cũng không thốt ra?", Bạch Ngọc Đường xoa cằm cảm thấy khó hiểu.

Triển Chiêu cau mày, đang định bước lên trước, lại bị Bạch Ngọc Đường túm bả vai giữ lại.

"Tiểu Miêu, đợi đã, để Môi huynh thử đi, đều là người trong giới cả, có lẽ..."

"Đúng đúng, chắc chắn là có tiếng nói chung", Kim Kiền phụ họa.

"Được thôi, tại hạ sẽ thi triển chút bản lĩnh", Nhất Chi Mai đi đến trước mặt Tiểu Dật, đảo mắt một lượt trên người thằng nhóc, ống tay áo phất lên, hai tay, mỗi tay một bên bẹo má Tiểu Dật, "Tiểu quỷ, vì sao lại mạo nhận là đồ đệ của ta để hãm hại ta?"

Da mặt Tiểu Dật bị kéo căng hệt như cái bánh nướng, có điều hai mắt lại sáng đến lạ kỳ, lạnh lùng nhìn Nhất Chi Mai không nói một lời.

"Còn không nói?", hai tay Nhất Chi Mai tăng thêm lực, má Tiểu Dật lại bị nhéo banh ra thêm vài phần.

Tiểu Dật không thốt lên tiếng nào.

"Tên tiểu quỷ thối nhà ngươi!", Nhất Chi Mai một tay nhéo má Tiểu Dật, tay kia túm lấy nhuyễn tiên, quất vun vút trong không trung, uy hiếp: "Nếu không nói, coi chừng cái roi của ta!"

Lần này, Tiểu Dật chẳng những không đáp, ngược lại còn liếc mắt khinh khỉnh với Nhất Chi Mai.

"Ngươi, ngươi ngươi ngươi!", Nhất Chi Mai tức tới mức đầu bốc khói.

"Mai huynh, hà tất phải chấp nhặt với một đứa trẻ như vậy", Bạch Ngọc Đường chầm chậm tiến lên, nhẹ nhàng vỗ vai Nhất Chi Mai, "Dễ bị kích động như thế, nếu truyền ra ngoài thì còn gì là thân phận của Môi huynh nữa."

Nhất Chi Mai liếc xéo Bạch Ngọc Đường một cái: "Lẽ nào Bạch huynh có cao chiêu gì?"

"Không dám", Bạch Ngọc Đường đẩy Nhất Chi Mai qua một bên, đi đến trước mặt Tiểu Dật, đôi mắt hoa đào híp lại, trưng ra khuôn mặt tự bản thân cho là thân thiết vô cùng, nói: "Tiểu quỷ, chúng ta không phải người xấu, chỉ là muốn hỏi mấy câu mà thôi."

Sợi lông dài trên nốt ruồi đen sì bay bay theo gió, phối cùng đôi mắt hoa đào phong tình vô hạn của Bạch Ngọc Đường...

Kim Kiền bên cạnh rùng mình một cái, trước mắt hiện ra một cảnh tượng kinh điển: Tú bà trong khu đèn đỏ khuôn mặt tươi cười thân thiết nói "Con gái à, ma ma cũng vì muốn tốt cho con thôi, viên ngoại A là người tốt, con hãy theo ông ấy đi".

Một trận gió lạnh quét qua... Lạnh quá... Kim Kiền so vai lại.

Tiểu Dật nhìn Bạch Ngọc Đường một cái, ngoảnh mặt đi, hừ lạnh một tiếng.

"Hay cho tên tiểu quỷ nhà ngươi!", Bạch Ngọc Đường nhướng mày, khuôn mặt tươi cười phóc cái trở nên yêu dị vạn phần, hai tay vươn ra nhéo má Tiểu Dật, ra sức kéo da mặt sang hai bên, mặt Tiểu Dật nhất thời biến thành cái bánh trứng, "Rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt!"

"Bạch huynh!", Triển Chiêu thở dài một tiếng, bước lên chụp lấy hai cái tay chuột, trừng mắt liếc Bạch Ngọc Đường một cái, rồi ngồi xổm xuống, hai mắt nhìn thẳng vào Tiểu Dật nói: "Chúng ta còn có chuyện phải làm, chỉ muốn hỏi chuyện ở trấn Thanh Tập, mong đệ nói sự thực cho chúng ta biết."

Trên khuôn mặt râu ria rối nùi là một đôi mắt đen láy, trong trẻo như nước, sáng như gương, chiếu rọi ánh trăng vằng vặc, quét sạch bụi bặm trong lòng.

Rõ ràng trong một thoáng Tiểu Dật ngây người ra, nhưng chỉ chớp mắt đã bình thường trở lại, lặng lẽ nhìn Triển Chiêu giây lát, rồi đột nhiên mở miệng: "Những gì tôi biết đều sẽ nói cho huynh, nhưng sau khi hỏi xong, phải thả tôi đi."

Những lời này vừa thốt ra, cả Nhất Chi Mai và Bạch Ngọc Đường đều đen mặt.

Kim Kiền lại lạnh sống lưng, thầm nghĩ: Tiểu Miêu cho dù bị bộ râu ria rối nùi làm cho phá tướng, thế nhưng thi triển "Mỹ miêu kế" cũng vẫn đâu ra đấy, quả thực là công lực càng ngày càng tăng! Mà tên tiểu quỷ này lại càng kỳ lạ, lần đầu tiên đối mặt với sự công kích sắc đẹp của Tiểu Miêu, chỉ trong chớp mắt đã bình thường trở lại, còn có thể trấn định mà mặc cả như thế, tiền đồ sau này ắt hẳn vô hạn lắm đây!

Triển Chiêu chăm chú nhìn Tiểu Dật, gật đầu nói; "Được."

Tiểu Dật nhìn Triển Chiêu một lát, rồi ngẩng đầu cất tiếng: "Hỏi đi."

"Vì sao ngươi lại mạo nhận là đồ nhi của ta?", Nhất Chi Mai cướp lời hỏi trước.

Tiểu Dật nhìn Nhất Chi Mai một cái, hơi nhíu mày đáp: "Tôi là trộm, nếu gặp người trong quan phủ đương nhiên sẽ phải nghĩ cách thoát thân, mạo nhận chẳng qua chỉ là tự bảo vệ mình thôi."

"Vì sao ngươi biết chúng ta là người của quan phủ?", Kim Kiền kinh ngạc hỏi.

Ánh mắt Tiểu Dật nhìn Kim Kiền lại thêm vài phần khinh bỉ, thở dài nói: "Là người tên Nhất Chi Mai kia nói."

Mọi người xoẹt một cái mục quang bắn về phía Nhất Chi Mai.

"Tại hạ nói lúc nào?!", Nhất Chi Mai sửng sốt kêu lên.

"Huynh gọi cái người đầy râu kia là 'Triển đại nhân', người được gọi là 'đại nhân' ắt không phải bách tính bình dân, mà phải là người của quan phủ."

Ánh mắt chúng nhân chiếu thẳng vào Nhất Chi Mai lại thêm phần bén nhọn.

Nhất Chi Mai cười gượng: "Nhất thời lỡ lời, nhất thời lỡ lời."

"Vậy vì sao ngươi lại biết tên của Nhất Chi Mai?", Bạch Ngọc Đường chen lời hỏi.

"Là các người tự nói", Tiểu Dật vẻ như có chút không kiên nhẫn, bĩu môi, đột nhiên mặt sa sầm, mở miệng: "Trên giang hồ có kẻ nào lại không biết thủ pháp dịch dung của Nhất Chi Mai đứng đầu thiên hạ, chút trò vặt này của chúng ta làm sao qua nổi mắt Mai huynh đây?"

Câu nói vừa thốt ra, chúng nhân đều kinh ngạc.

Bởi vì lời này, ngữ khí này, âm điệu này đều giống y hệt Bạch Ngọc Đường, ngoại trừ giọng nói lộ vẻ non nớt, còn lại thì giống y đúc, quả thực chính là một Bạch Ngọc Đường phiên bản nhi đồng.

Tiểu Dật nhìn mọi người một cái, tiếp tục bắt chước ngữ khí của Nhất Chi Mai: "Bạch huynh quá khen, giả dạng này của Bạch huynh, thật sự là ngoài dự đoán của mọi người, Nhất Chi Mai tự đánh giá vẫn không có bản lĩnh có thể đem người giả trang thành bộ dạng như thế, thật sự là hổ thẹn."

Lần này cũng là tám phần tương tự.

Vẻ mặt mọi người ngạc nhiên, còn hai mắt của Nhất Chi Mai lại càng lả tả tỏa sáng.

Tiểu Dật quét nhìn mọi người một vòng, lại nói: "Các ngươi đã hoài nghi việc ở Thanh trấn là do Nhất Chi Mai gây nên, mà Nhất Chi Mai lại vì sợ ta bị quan phủ bắt mà ra tay cứu giúp, ta liền thuận tiện đẩy thuyền, giả vờ là đồ đệ của người này, giá họa cho hắn để thoát thân."

Mọi người kinh hãi, không khỏi cùng nhìn nhau.

Kim Kiền lại càng kinh hãi không thôi, thầm nghĩ: Cảm tình tiểu quỷ này cái gì cũng không biết, chỉ dựa vào sở hở của mấy câu trong lúc nói chuyện rò rỉ ra, liền lập tức quyết định diễn xuất một màn khổ tình đồ nhi nhận sư phụ, cũng tính toán dúng cái 'đánh lừa dư luận' này để lặng lẽ chuồn mất ¾¾ đáng sợ a, thực sự là: nhân tinh chính thái!

"Thấy công phu của ba người lợi hại, ta biết chỉ dựa vào công phu của mình tất nhiên sẽ trốn không thoát, cho nên liền dùng kế bắt cóc người yếu nhất trong bốn người các ngươi làm con tin, vốn tưởng rằng không có sơ hở, nào ngờ...." Nói đến đây, gương mặt của Tiểu Dật căng cứng, liếc ngang mắt nhìn Kim Kiền một cái, "Người quan phủ cũng dùng chiêu thức hạ lưu như vậy, thực sự là bất ngờ."

"Khụ khụ, tình thế bức bách, bỏ qua, bỏ qua." Kim Kiền cười gượng hai tiếng.

"Các ngươi còn muốn hỏi cái gì?" Tiểu Dật lạnh mặt nói :"Nếu như không còn, có thể thả ta ra không?"

Bốn phía im lặng.

"Việc Thanh trấn mất dược liệu là do ngươi gây nên?" Triển Chiêu hỏi.

"Đúng vậy." Tiểu Dật gật đầu.

"Vì sao phải lấy trộm dược liệu?" Triển Chiêu lại hỏi.

Tiểu Dật ngẩng đầu, hai mắt to bình tĩnh nhìn Triển Chiêu, vẻ mặt nghiêm nghị: "Đương nhiên là vì cứu người!"

Mọi người nghe vậy sửng sốt, Kim Kiền lại càng cả kinh, chỉ cảm thấy có loại dự cảm không hiểu ập tới.

Sắc mặt Triển Chiêu dần dần đọng lại: "Cứu người nào?"

Trên khuôn mặt nhỏ nhắn hờ hững của Tiểu Dật tràn đầy một nét trầm ngưng: "Thôn dân của Du Lâm thôn!"

"Du Lâm thôn?!" Kim Kiền kinh hô.

"Chẳng lẽ ngươi là người của Du Lâm thôn?" Bạch Ngọc Đường cả kinh nói.

"Đúng vậy." Tiểu Dật nhìn sắc mặt kinh dị của mọi người, có chút buồn bực.

Triển Chiêu cau mày, đột nhiên đứng lên, cởi hai sợi dây thừng trên người Tiểu Dật ra, trầm giọng nói: "Bọn ta vì chuyện của Du Lâm thôn mà đến, thỉnh ngươi dẫn đường, đi tới Du Lâm thôn."

"A?" Trên gương mặt của Tiểu Dật lần đầu tiên xuất hiện vẻ kinh ngạc, "Các ngươi?"

"Sự việc trọng đại, xin hãy dẫn đường." Triển Chiêu trầm giọng nói lại lần nữa.

Tiểu Dật nhìn chăm chú con ngươi đen lấp lánh trước mặt một hồi lâu, đột nhiên đứng dậy: "Được, ta tin ngươi!"

Dứt lời, xoay người chạy nhanh, Triển Chiêu theo sát phía sau, đương nhiên Kim Kiền theo sát cấp trên của mình.

Bạch Ngọc Đường đi lên trước hai bước, lại dừng thân hình, nhìn bóng lưng của Tiểu Dật, sờ cằm nói: "Môi huynh, Ngũ Gia ta vẫn cảm thấy thân pháp của tiểu quỷ này cùng ngươi có vài phần tương tự."

Nhất Chi Mai nhìn bóng lưng của Tiểu Dật cũng có điều suy nghĩ: "Thủ pháp hắn dùng dây thừng buộc Kim huynh, cùng chiêu thức sử dụng roi mềm của tại hạ, dường như cũng có vài phần tương tư."

"Này này, chẳng lẽ tiểu quỷ này thật sự là đồ nhi của ngươi..."

"Bạch huynh nói giỡn, nếu thật là đồ nhi của tại hạ, tại sao một chút ấn tượng tại hạ cũng không có?"

"Có lẽ Môi huynh lười nhớ đi."

"...."

Du Lâm thôn, cách Thanh trấn mườidặm3về phía Tây, thôn dân hơn ba mươi người, đa phần lấy trồng trọt ruộng đồng, mua bánnông vậtmà sống(đồ vật nông dân), thôn dân chất phát lương thiện, không tranh với đời. Nhưng nửa tháng trước, chẳng biết tại sao toàn bộ thôn dân trong thôn lại cùng lúc bị cùng một loại quái bệnh, đi khắp nơi tìm thầy thuốc trong phạm vi hơn mấy chục dặm, đều chẩn đoán không ra loại bệnh gì. Còn có mấy nhà y quán của Thanh trấnmượn gió bẻ măng4, rõ ràng chẩn không ra nguyên nhân bệnh lại dám cố định lên giá, hướng thôn dân của Du Lâm thôn bán ra dược liệu quý báu với giá cao, được xưng là có thể 'thuốc đến bệnh đi'. Thôn dân của Du lâm thôn đều là bách tính trung thực, làm sao có năng lực dùng nhiều tiền đi mua dược liệu quý báu, cho nên chỉ có thể hết hy vọng chờ đợi ở trong nhà, mặc dù quái bệnh kia một ngày một nặng hơn, toàn bộ thôn dân lập tức liền muốn buông tay quy thiên.

(3: đơn vị đo chiều dài, 1 dặm bằng 1/2 km

4: nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của, thừa nước đục thả câu, nước đục béo cò)

"Chờ một chút, nếu ngươi cũng là người của Du Lâm thôn, tại sao không thấy chút sắc bệnh nào? Còn có tinh thần chạy đến y quán trong thị trấn trộm dược liệu như thế?" Kim Kiền nghe một nửa, đột nhiên cảm thấy không thích hợp liền hỏi.

Tiểu Dật liếc ngang nhìn Kim Kiền một cái, trong miệng thầm thì một câu: "Ngu ngốc."(truyện được đăng tải độc quyền tại

"Xú tiểu quỷ ngươi nói gì đó!" Kim Kiền gần như muốn phát điên, đáng tiếc không ai chú ý.

"Bệnh của tiểu quỷ ngươi được người chữa hết?" Nhất Chi Mai suy đoán nói.

Tiểu quỷ gật đầu.

"Vậy người chữa bệnh cho ngươi tại sao không chữa bệnh cho những thôn dân khác trong Du Lâm thôn?" Kim Kiền lại hỏi.

Tiểu Dật tiếp tục vứt cho Kim Kiền một ánh mắt coi thường: "Ngu ngốc."

"Xú tiểu quỷ ngươi!" Kim Kiền giậm chân, tuy nhiên cũng không có ai để ý.

"Chẳng lẽ thiếu dược liệu, mà ngươi trộm những dược liệu kia chính là..." Bạch Ngọc Đường chợt hiểu ra.

"Đúng vậy, những dược liệu kia chính là dược liệu có thể chữa trị quái bệnh của Du Lâm thôn." Tiểu Dật nói.

"Tiểu quỷ ngươi có phương thuốc trị liệu quái bệnh?" Nhất Chi Mai hỏi.

"Ta không có, nhưng có người có." Tiểu Dật đáp.

"Nga?" Bạch Ngọc Đường có chút hăng hái nói, "Danh y trong phạm vi hơn mười dặm đều không thể chẩn ra nguyên nhân bị quái bệnh, lại có người có thể kê ra phương thuốc chữa trị, nhân vật như vậy ta không thể không gặp một lần."

"Người kê phương thuốc ở nơi nào?" Triển Chiêu hỏi.

"Ở nhà của ta.." Khuôn mặt của Tiểu Dật lạnh lên, nói: "Đáng lẽ tối nay ta có thể dựa theo phương thuốc gom đủ dược liệu, hiện giờ chuyện bị phá hủy, không biết hai quái lão đầu kia vẫn có thể...." Nói đến đây, Tiểu Dật lại giống như một tiểu lão đầu thở dài nói.

"Hai quái lão đầu?" Bạch Ngọc Đường nhíu lại lông mày: "Chẳng lẽ chính là người kê phương thuốc?"

Tiểu Dật gật đầu.

"Hai người? Quái lão đầu?" Bỗng nhiên Kim Kiền có một loại dự cảm thập phần không ổn, vội vàng hỏi: "Quái lão đầu có bộ dạng gì?"

"Bộ dạng gì..." Trên mặt Tiểu Dật đột nhiên xuất hiện một loại diễn cảm vô cùng khó hiểu: "Nói chung là rất quái lạ."

"Có lẽ là thế ngoại cao nhân." Triển Chiêu suy đoán.

Bạch Ngọc Đường, Nhất Chi Mai liếc mắt nhìn nhau, như có điều suy nghĩ

Chỉ có Kim Kiền bắt đầu đổ mồ hôi lạnh sau lưng, trong lòng thầm hô: a di đà Phật, thượng đế phù hộ, quái lão đầu trên thế gian này nhiều biết bao nhiêu, ngàn vạn lần không nên là hai người ta nghĩ tới a!

Mọi người không nói gì, bước đi vội vàng, lúc sắc trời sắp sáng, liền đi tới một thôn xóm, phóng mắt nhìn lại, chỉ thấy bên ngoài thôn này là một mảnh tĩnh mịch, ngay cả tiếng gà gáy chó sủa cũng không nghe thấy, làm cho lòng người sinh ra khác thường.

Mọi người cùng nhau trầm mặc, đi theo Tiểu Dật xuôithôn lộtiến về phía trước(đường xá trong thôn), không bao lâu liền đến trước sân của một ngôi nhà, bên trong sân chỉ có ba gian phòng xá đỉnh rơm gạch đất, một nửa tườngviện, cánh cửa nông rộng, hiển nhiên không phải là gia đình phú quý.

"Đến rồi, đây chính là nhà ta."

Tiểu Dật đứng ở trước cửa sân, hít sâu mấy hơi, lại chần chừ không tiến lên, không thấy có ý định vào cửa.

Bốn người đứng ở phía sau Tiểu Dật có chút buồn bực.

"Tiểu quỷ này chẳng lẽ đang sợ hãi?" Bạch Ngọc Đường suy đoán.

"Sợ cái gì?" Nhất Chi Mai buồn bực, "Ban nãy bị chúng ta bắt được, tiểu quỷ này lại rất trấn định, không có chút sắc mặt sợ hãi, hiện giờ cũng chỉ là tiến vào cửa nhà mình, có cái gì đáng sợ?"

Kim Kiền âm thầm hô: Nếu như hai quái lão đầu kia thực sự chính là suy nghĩ bất hạnh trong lòng ta, thì không khó lý giải tại sao Tiểu Dật này lại sợ như vậy.

Triển Chiêu liếc mắt nhìn Tiểu Dật lùi bước mà không tiến lên, liền nâng bước chân đi lên trước, giơ tay muốn gõ cửa sân, nhưng tay còn chưa chạm đến cánh cửa, hai cánh cửa đóng chặt kia đột nhiên 'chi nha' một tiếng tự động mở ra, sau cánh cửa hiện ra một người.

Mọi người vừa thấy người này, đều sửng sờ.

Chỉ thấy người này, lông mày tinh tế chạm tóc mai, hai tròng mắt trong suốt, lông mi dày nhưphiến5, da trắng như ngọc, thân hình cao to, tóc búi theo kiểu thư sinh, một thân trường sam nho sinh mộc mạc, một thư sinh nho nhã có tướng mạo hảo anh tuấn, chỉ là con mắt này, cái mũi này, gương mặt này, cái cằm này....

[5: phiến ở đây là cánh quạt; nhưng cũng là cánh, tấm (đồ vật hình quạt), túm lại có thể hiểu nhiều nghĩa a~]

Ánh mắt mọi người từ trên mặt của thư sinh trong cửa dời đến trên mặt Tiểu Dật, lại từ trên mặt Tiểu Dật dời đến trên mặt thư sinh.

Thư sinh này chính là một Tiểu Dật bản phóng to a.

Chỉ thấy thư sinh kia nhìn Tiểu Dật, thở ra một hơi dài, nhẹ giọng nói: "Cả đêm nay đi đâu?"

Lại nhìn Tiểu Dật kia, giống như thay đổi thành một người khác, lạnh nhạt ban nãy hoàn toàn biến mất, ngược lại là một bộ dạng nhu thuận mười phần mười, cúi đầu đáp: "Ca, đệ đã trở về."

Mọi người hiểu rõ: khó trách bộ dạng giống nhau như vậy, thì ra là huynh đệ, chỉ là nhìn không ra, một thư sinh nho nhã như vậy, đệ đệ lại là một trộm nhi, thực sự là việc đời khó lường.

"Ta hỏi đệ cả đêm này đi đâu?" Thanh âm của thư sinh kia đề cao vài phần, lại lộ ra một chút lãnh ý, có vẻ rất nghiêm khắc.

Tiểu Dật hơi rụt bả vai, đột nhiên quay người lại, một phen níu lấy Kim Kiền đẩy tới trước mặt thư sinh nói: "Tiểu Dật, Tiểu Dật đi tìm đại phu, chính là vị này."

Mọi người đều sửng sốt.

Thư sinh kia cũng sửng sờ, bắt đầu tinh tế quan sát y phục của Kim Kiền, đột nhiên ôm quyền nói: "Xin hỏi vị tiểu huynh đệ này thực sự là đại phụ?"

"A?" Kim Kiền ngẩn ngơ, cảm giác Tiểu Dật ở phía sau không ngừng ngắt cánh tay của mình, lại nhìn thấy ánh mắt lạnh thấu xương của Triển Chiêu đầy mặt râu ria, vội vàng gật đầu nói: "Đúng đúng đúng, ta là một đại phu."

Chỉ thấy Tiểu Dật tiến lên kéo cánh tay thư sinh, âm thanh mềm mại nói: "Tiểu Dật thấy hai vị ân công mỗi ngày đều phối dược khổ cực như vậy, cho nên liền nghĩ muốn tìm người về giúp đỡ, lúc này mới đi ra ngoài suốt đêm tìm đại phu, tìm cả đêm mới tìm được một vị, nên về trễ, ca ca đừng tức giận Tiểu Dật a."

Lúc này sắc mặt của thư sinh mới trì hoãn vài phần, lại nhìn đám người Triển Chiêu ở phía sau Kim Kiền ôm quyền hỏi: "Mấy vị này là...."

"Là người giúp đỡ ta, người giúp đỡ...." Kim Kiền vội vàng dàn xếp nói.

"Thì ra là thế, thật là sơ suất, mời vào." Thư sinh vội vàng chắp tay thi lễ mời mấy người vào sân.

Kim Kiền ở phía sau thư sinh, vừa đi vào trong viện vừa không ngừng vụng trộm quay đầu lại hướng mấy người Tiểu Dật nháy mắt mấy cái. Thầm nghĩ trong lòng .

Ai ya, thư sinh kia thật sự là lão ca của nhân tinh chính thái này? Thân trang phục này của ta tạm thời không nói, ít nhiều vẫn có mấy phần bộ dáng của thầy thuốc vân du bốn phương, nhưng một thân tạo hình xã hội đen của Tiểu Miêu và Bạch Thử kia, còn có Nhất Chi Mai một thân y phục dạ hành đạo tặc đúng chuẩn, nhìn như thế nào cũng không giống người tốt, thư sinh này thậm chí ngay cả hỏi cũng không hỏi một câu liền để người ta vào cửa nhà, đừng nói so với nhân tinh đệ đệ kia, cho dù so với người khác, thư sinh này cũng rất không có lòng phòng bị người khác đi....

Sau khi mọi người đi vào chính phòng ngồi xuống, thư sinh lại hướng mấy người ôm quyền nói: "Tại hạ là Nhan Tra Tán, vị tiểu đệ này của tại hạ là Nhan Tra Dật, hai huynh đệ chúng ta trước tiên ở nơi này tạ ơn mấy vị."

Khóe mắt của Kim Kiền quét một vòng, thấy mấy người khác đều giữ im lặng, lúc này mới nhớ tới chính mình mới là đại phu dẫn đầu, vội vàng đáp lễ nói: "Thì ra là Nhan huynh, không cần khách khí, không cần khách khí.... Nhưng mà, tạ ơn mấy người chúng ta làm gì?"

Tiểu Dật ở bên kia lại dường như phóng ra một ánh mắt khinh thường.

Nhan Tra Tán cười nói: "Các ngài đi theo Tiểu Dật đến đây, tất nhiên đã biết tình trạng hiện nay của Du Lâm thôn, hiện giờ thôn dân của Du Lâm thôn đều bị quái bệnh, nguyên nhân không rõ, nguy hiểm một sớm một chiều, rất nhiều thầy thuốc trong phạm vi mười dặm đều sợ hãi trốn tránh, lúc này các ngài lại có thể đến Du Lâm thôn giúp đỡ, đủ thấy các ngài là người lòng mang đại nghĩa, Nhan mỗ làm sao có thể không tạ ơn."

"Nhất tay chi lao, nhất tay chi lao6." Lúc này mới Kim Kiền phản ứng, cười gượng hai tiếng.

(6: tiện tay giúp đỡ)

"Nhan huynh khách khí, bọn ta đến đây chính là để giúp đỡ người khác, không thể nhận đại lễ này." Triển Chiêu ôm quyền nói: "Nhưng không biết hai vị thầy thuốc có thể trị liệu quái bệnh trong miệng Tiểu Dật hiện nay đang ở nơi nào, có thể mang bọn ta đi gặp hay không? "

"Đó là đương nhiên, các ngài đi theo ta ¾¾" Nhan Tra Tán đứng dậy làm ra một tư thế mời, mới vừa đi được hai bước, đột nhiên dừng lại, do dự một chút, lại nói: "Theo lý mà nói, hai vị ân công cứu tính mạng của huynh đệ Nhan mỗ, hiện nay lại phải bận rộn cứu trị thôn dân, Nhan mỗ nói hai vị ân công như vậy thực sự không hề ổn thỏa, thế nhưng các vị có thể trọng nghĩa tương trợ, Nhan mỗ...."

"Hai vị ân công tính tình đặc biệt, hành sự quái dị, cùng hai vị ân công nói chuyện làm việc đều phải suy tính cẩn thận rồi mới làm, những điều này Tiểu Dật đã nói cho bọn họ biết rồi, ca ca không cần lo lắng." Đột nhiên Tiểu Dật tiếp lời nói, lại nhìn mấy người ném qua một cái ánh mắt.

"Tiểu Dật..." Nhan Tra Tán quay đầu lại nhìn đệ đệ một cái, dường như có chút bất đắc dĩ, lại dường như thở phào nhẹ nhõm: "Nếu như các vị đã biết, Nhan mỗ liền không cần phải nhiều lời nữa...."

"Không cần phải nhiều lời nữa? Hừ! Ngươi nói còn thiếu sao?" Một giọng nói âm dương quái khí đột nhiên từ ngoài phòng truyền vào.

Mọi người trong phòng nhất thời đều sợ hãi, nên biết mọi người trong phòng này, ngoại trừ huynh đệ Nhan thị cùng Kim Kiền, vô luận người nào cũng là cao thủ số một số hai trên giang hồ, nhưng trước khi người ở ngoài cửa lên tiếng, ai cũng không phát hiện ra có người ở ngoài phòng.

"Độc lão đầu, nhìn ngươi hù dọa người ta kìa." Lại là một thanh âm già nua trầm thấp truyền vào.

Mọi người càng kinh hãi hơn, thì ra ngoài phòng không chỉ có một người, mà là hai người.

Còn Kim Kiền thì từ lúc nghe được âm thanh đầu tiên, cả người đã lạnh buốt, giống như rớt vào hầm băng, ba hồn bảy vía bị hù dọa bay đi một nửa.

Chậc chậc, cư nhiên thật là hai lão này, vận khí của ta cũng quá xui xẻo đi.

Hai người ngoài phòng một trước một sau đi vào chính phòng, người đi trước, toàn thân trường bào rộng thùng thình, ngoài tím trong hồng, tóc bạc như tuyết, mi dài như ngân, sắc mặt xanh trắng, yêu khí quấn thân, còn người đi sau, tóc bạc mặt hồng, tinh thần sáng ngời, bào sam trắng tuyết, đạo cốt tiên phong, hai hàng lông mày sặc sỡ diễm lệ, chính là hai vị ân sư thụ nghiệp "Y tiên" và "Độc thánh" mà Kim Kiền sợ muốn chết, chỉ nguyện cả đời không qua lại với nhau.

"Keng!" Hàn quang bất ngờ hiện lên, thân xoáy như gió, hàn khí lạnh thấu xương dâng lên, Kim Kiền chỉ cảm thấy một cổ kình phong đập vào mặt, bị hoa mắt một trận, lúc hoàn hồn, bản thân đã bị Triển Chiêu ngăn ở phía sau, thân ảnh trước mắt như cây tùng thẳng tắp, Cự khuyết ra khỏi vỏ, trực tiếp chỉ vào hai vị lão giả trước mặt, sát khí bức người.

"Triển, Triển...." Kim Kiền kinh ngạc.

Mọi người cũng đều giật mình không thôi, Bạch Ngọc Đường phản ứng nhanh nhất, lủi thân một cái đi tới bên cạnh Triển Chiêu như lâm đại địch, hạ thấp giọng hỏi: "Này, xú miêu ngươi, tại sao vô duyên vô cớ liền xù lông7hả? Công Tôn tiên sinh dặn đi dặn lại8muốn chúng ta che giấu thân phận, hiện giờ ngay cả Cự Khuyết ngươi cũng rút ra, đây không phải là chiêu cáo thiên hạ ngươi chính là con mèo giữ cửa của Khai Phong phủ sao?"

(7:ý ở đây chắc là nổi lên sát khí a~

8: chỗ này hán việt là 'ngàn dặn dò vạn dặn dò', cũng giống như dặn đi dặn lại, cho nên ta để tiếng việt lun ^^)

"Triển....Nam... Khụ..., ngươi đây là..." Trong miệng Nhất Chi Mai lẩm bẩm mấy cái danh xưng cũng không biết nên dùng cái này, chỉ có thể dùng một đôi mắt phượng căng đến trượt tròn.

Huynh đệ Nhan thị đã sớm bị một thân sát khí của Triển Chiêu chấn đến thay đổi sắc mặt.

Một thân sát khí của Triển Chiêu khiến cho người ta sợ hãi, thẳng tắp trừng mắt nhìn hai vị lão giả đối diện, Cự khuyết phát ra tiếng 'ông ông', một tay duỗi về phía sau vững vàng nắm lấy cổ tay Kim Kiền.

Cổ tay bị Triển Chiêu nắm có chút đau nhức, Kim Kiền thầm hô không ổn, lúc này mới nhớ tới trước đây không lâu hai lão này và Tiểu Miêu dường như gặp qua một lần, mà tình hình khi đó... hình như Tiểu Miêu nhận định hai người này là nhân vật nguy hiểm mưu hại ta... Này này này, cảnh tượng quỷ dị như vậy nên ứng phó thế nào a?!

"Y tiên" cùng "Độc thánh" ở đối diện nhìn thấy phản ứng của Triển Chiêu như thế, cũng là hơi sững sờ.

"Độc thánh" khẽ nhíu chân mày, lạnh lùng nói: "Đại hồ tử này là ai?"(người có râu mép lớn thường được gọi là 'đại hồ tử')

"Y tiên" tinh tế quan sát Triển Chiêu một vòng, đột nhiên bừng tỉnh đại ngộ nói: "Ta tưởng là ai? Thì ra là tiểu hỏa xinh đẹp kia!"

Tiểu hỏa xinh đẹp?

Bạch Ngọc Đường cùng Nhất Chi Mai nghe được miêu tả như vậy, da mặt không khỏi giật giật.

Còn huynh đệ Nhan thị thì ở trên mặt Triển Chiêu xoay tròn một cái, một mặt buồn bực.

Tiểu Dật lẩm bẩm trong miệng: "Họ Triển này đầy mặt râu mép lớn, làm sao có thể nhìn ra xinh đẹp hay là xấu xí? Hai lão đầu này ngay cả ánh mắt nhìn người cũng quái dị như vậy."

"Tiểu hỏa xinh đẹp?" Độc thánh âm trầm quét Triển Chiêu một vòng, "Nói như thế ngược lại quả thật có chút giống, như vậy người ở phía sau lưng không phải là..."

"Độc lão đầu!" Y tiên đột nhiên lên tiếng cắt ngang nửa câu sau của Độc thánh.

Độc thánh liếc mắt trừng Y tiên một cái: "Ta biết."

"Các người là ai?" Thanh âm của Triển Chiêu giống như hàn băng sương giá nứt ra, lạnh buốt thấm người.

Bạch Ngọc Đường, Nhất Chi Mai vừa thấy bộ dạng Triển Chiêu như vậy, sắc mặt cũng trầm xuống, vẻ mặt đề phòng trừng mắt nhìn hai lão đầu, huynh đệ Nhan thị cứng ngắc tại chỗ, động cũng không dám động.

Kim Kiền được Triển Chiêunghiêm nghiêm thực thựcngăn ở phía sau(chặt chẽ, kín đáo), mồ hôi thấm ướt lưng, con ngươi giống như con quay loạn chuyển vèo vèo:

Tiểu Miêu nhận định hai lão đầu này không phải là người tốt ( trên thực tế cũng không tính là người tốt lành gì ), còn ta lại không thể thừa nhận bọn họ là hai vị sư phụ của mình ( trên thực tế mấy ngày trước hai lão đầu này mới đến cảnh báo ta có người nhắm vào thân phận của bọn họ, có ý đồ bất chính ), nhưng hiện tại nếu như không tiến hành giải thích nói rõ, hai bên nhất định sẽ vung tay đánh nhau...A, a, a, một bên là sư phụ đắc tội không được, một bên là cấp trên kiên quyết không thể đắc tội... Trời ạ, đây không phải là muốn lấy mạng già của ta hay sao a...

"Chúng ta là ai?" Y tiên vuốt râu trầm ngâm một lát, đột nhiên ngẩng đầu, "Tại sao ngươi không hỏi tiểu tử họ Kim ở phía sau ngươi?"

Kim Kiền nhất thời giật mình một cái: Này, lão già ngài tuyên bố chính là muốn đem củ khoai lang phỏng tay ném cho ta hả!

"Kim huynh?"

"Tiểu Kim Tử?"

"Kim Kiền?"

Ba thanh âm khác nhau đồng thời ra khỏi miệng.

"A...cái này..." Một cổ tay của Kim Kiền bị Triển Chiêu gắt gao nắm lấy, một tay khác đem đầu loạn thành ổ gà, "Chính là, trên thực tế, cái đó...." Nhắm mắt lại, tim đập tứ tung, lên tiếng nói, "Hai vị tiền bối này chính là "Y tiên quỷ kiến sầu" và "Quỷ thần độc thánh" uy chấn giang hồ, đại danh đỉnh đỉnh!"

"Cái gì?" Nhất Chi Mai thét lên một tiếng kinh hãi, liếc mắt hai người một cái, một người nóng nảy một người ôn hòa, ngay lập tức quyết đoán phân biệt ra được người nào là Độc thánh người nào là Y tiên, lại kinh hãi phát hiện khoảng cách của mình cùng vị lão đầu ăn mặcyêu dãtương đối gần(đẹp đẽ diêm dúa), mặt liền biến sắc, mũi chân điểm một cái, thân hình vụt qua chạy tới phía sau Triển Chiêu, bên cạnh Kim Kiền núp ở sau lưng Tiểu Miêu.

"Hai vị tiền bối Y tiên và Độc thánh đều không phải là ở trong cuộc quyết chiến mười năm trướcđồng quy vu tận..."(trạng thái phẫn nộ muốn đối phương cùng chết với mình)

Miệng Bạch Ngọc Đường mở ra có thể nhét thêm một quả trứng gà vào.

Vẻ mặt Y tiên kinh ngạc, hiển nhiên cũng chưa từng dự đoán được Kim Kiền lại nói ra sự thật, ngón tay vuốt râu dừng ở giữ không trung.

Hai mắt Độc thánh híp híp, lại khôi phục như cũ.

Hai bên đối nghịch hồi lâu, cuối cùng Triển Chiêu phá vỡ trầm mặc.

"Thì ra là hai vị tiền bối Y tiên và Độc thánh, không biết tại sao hai vị tiền bối lại xuất hiện ở nơi này?" Lúc Triển Chiêu hỏi thì mặt không đổi sắc, nhưng Kim Kiền lại từ lòng bàn tay nắm lấy cổ tay mình đang chảy ra mồ hôi lạnh để phán đoán, Tiểu Miêu này dường nhưtạclông tạc đến lợi hại.(bùng nổ)

"Cái này.... chẳng lẽ các ngươi không hoài nghi tiểu tử họ Kim kia là tùy miệng nói bậy sao?" Y tiên dừng một chút, có phần kinh ngạc nói.

"Tuy rằng ngày thường trong miệng của Tiểu Kim Tử lúc nào cũng không có lời thật, nhưng lúc con thối miêu nào đó tạc lông thì lời nói đích thực làcâu câu thực ngôn9." Bạch Ngọc Đường rất có lòng tổng kết nói.

(9: mỗi câu đều là lời nói thật)

"Huống chi lấy phong thái cùng khí độ của hai vị tiền bối đến xem, lời của Kim huynh nói không giả a." Nhất Chi Mai nửa phụ họa nữa nịnh hót nói.

"Kim Kiền chưa từng...." Triển Chiêu nói được một nửa, chẳng biết nghĩ tới điều gì, dừng một chút mới tiếp tục nói, "Chưa từng ở trên đại sự lừa gạt Triển mỗ."

Kim Kiền nghe đến đây, suýt nữa lệ nóng doanh tròng: Tiểu Miêu, Bạch Thử, Nhất Trực Mai! Không ngờ hình tượng của ta ở trong lòng các ngươi lại chói lọi đồ sộ như thế, thực không uổng công ta một trận thực tâm thực ý với các ngươi a!

"Hừ! Vậy tại sao các ngươi không hỏi hắn, hắn cùng chúng ta có quan hệ như thế nào?" Độc thánh hừ lạnh một tiếng, sắc mặt âm trầm nói.

Kim Kiền vừa mới dâng lên đốm nhỏ cảm động ngay lập tức bị một câu nói của Nhị sư phụ dập tắt tất cả.

Nhị sư phụ ngài tốt lắm, rõ ràng là hai người các ngài dặn đi dặn lại, nói đừng để lộ thân phận đệ tử quan môn của Y tiên và Độc thánh, để phòng ngừa kẻ xấu lợi dụng hoặc đuổi giết, tại sao chỉ trong chớp mắt, lại đem ta quẳng vào trong đống lửa?

Một câu nói này của Độc thánh, lại đem tiêu điểm của ánh mắt mọi người chuyển dời đến trên người Kim Kiền.

Chỉ có Y tiên tựa tiếu phi tiếu nhìn Độc thánh liếc mắt một cái, thở dài một hơi.

Ánh mắt sáng quắc của mọi người đính lên Kim Kiền, trừng mắt, ưỡn thẳng ngực, lên tiếng nói: "Ta cùng hai vị tiền bối chỉ có duyên gặp mặt một lần, cũng không có quan hệ gì."

Lời vừa nói ra, Y tiên đầu tiên là sửng sốt, sau đó lại cười một tiếng, liếc mắt về phía Độc thánh ở bên cạnh, chỉ thấy sắc mặt của Độc thánh âm trầm, con ngươi dường như rỉ ra sắc xanh.

"Gặp mặt một lần?" Bạch Ngọc Đường nói: "Tiểu Kim Tử nhận biết hai vị tiền bối cũng là vì gặp mặt một lần?"

"Chẳng lẽ lần trước..." Triển Chiêu thấp giọng hỏi.

Khóe mắt Kim Kiền nhìn sắc mặt của Độc thánh, gian khổ nuốt một ngụm nước bọt, nhìn về phía Triển Chiêu gật đầu, tiếp tục nói: "Lần trước hai vị tiền bối nhìn thấy tại hạ, nói tại hạ cócốt cách thanh kỳ, đầu óc linh hoạt, cho nên tính toán thu nhận tại hạ làm đồ đệ, đương nhiên cách làm của hai vị tiền bối có chút biến thái, khụ, là có chút kích động... Cho nên mới dẫn đến Triển, Triển đại ca hiểu lầm."(khung xương rõ ràng hiếm thấy; thanh ở đây có nhiều nghĩa: trong suốt, rõ ràng, đơn thuần)

"Đầu óc linh hoạt cũng liền thôi, cốt cách thanh kỳ? Chẳng bằng nói chỉ còn lại xương cốt..." Nhất Chi Mai bên cạnh nôn ra.(chỗ này là chắc chê KK gầy như que củi á)

"Thu nhận ngươi làm đồ đệ?" Triển Chiêu xem xét hai người đối diện, trong mắt vẫn tràn đầy phòng bị, "Thế nhưng lúc Triển mỗ chạy tới, rõ ràng bọn họ định làm hại ngươi...."

"Hiểu lầm! Hiểu lầm!" Kim Kiền vội vàng làm sáng tỏ, "Tình huống khi đó là, là hai vị tiến bối chuẩn bị đưa cho ta một ít quà gặp mặt!"

"Quà gặp mặt?" Vẻ mặt Triển Chiêu nghi hoặc nặng hơn.

"Không, không sai!" Kim Kiền liên tiếp gật đầu, thầm nghĩ: Câu này chính là lời nói thật, tuy rằng quà gặp mặt có hơi chút kinh thế hãi tục.

"Là quà gặp mặt gì?" Bạch Ngọc Đường tiến lên trước hỏi.

"Một người định để cho Kim Kiền ăn độc cổ, một người chuẩn bị hướng bảy gân tám mạch của Kim Kiền hạ châm." TriểnChiêu lẳng lặng nói.

Sắc mặt của Bạch Ngọc Đường liền biến đổi: "Quà gặp mặt này quả nhiên.... có phong thái của cao nhân tiền bối!"

"Cho nên, bây giờ Kim huynh là đồ đệ của hai vị tiền bối?" Lời của Nhất Chi Mai khiến mọi người chấn kinh.

"Dĩ nhiên không phải!" Kim Kiền hô to một tiếng, lại làm cho mọi người hoảng sợ hơn.

Chỉ thấy sắc mặt Kim Kiền cung kính nói: "Hai vị tiền bối là người nào? Lúc trước chính là nhân vật rung chuyển trời đất, phong quang vô hạn, người nghe kinh tâm, người thấy rơi lệ, ta đối với hai vị tiền bối chính là tình cảm ngưỡng mộ, chính làcao sơn ngưỡng chỉ10, giống như nước sông cuồn cuộn, liên tục không ngừng! Hai vị tiền bối nguyện ý thu nhận tại hạ làm đồ đệ, vinh hạnh đặc biệt như thế, cho dù ta quỳ rạp xuống đất bái thiên tạ địa cũng khó mà biểu đạt vui sướng của ta."

(10: núi cao: đạo đức cao thượng; ngưỡng: ngưỡng vọng, ngửa mặt trông lên; chỉ: câu từ ngữ khí kết thúc => ý chỉ người có phẩm đức cao thượng, sẽ được người ta kính ngưỡng)

Sắc mặt của Độc thánh rõ ràng tốt hơn vài phần, Y tiên lại bắt đầu chậm rãi vuốt râu mép...

"Chỉ là," Kim Kiền lại thay đổi sắc mặt đau thương: "Tại hạ là tên khất cái, có thể được đại nhân...Khụ, chủ nhân ưu ái, có một chỗ mưu sinh, đã là phúc phận thiên đại, không dám tiếp tục tưởng nghĩ nơi khác, huống chi các huynh đệ trong phủ đối với ta giống như huynh đệ thân sinh, Triển đại ca đối với ta lại càng cởi mở, lưỡng lạc tháp đao11, lên núi cao xuống biển lửa ngay cả lông mày cũng không..."

(11: giúp bạn không màng đến sống chết)

"Khụ!" Triển Chiêu ho khan một tiếng...

"Chính là... cái kia... đối với ta so với thân huynh đệ còn thân hơn, vừa nghĩ tới phải rời khỏi các vị huynh đệ, ta lại giống như bị móc tim, rút phổi, nội tâm hoàn toàn đau đớn, cho nên chỉ có thể cự tuyệt ý tốt của hai vị tiền bối... Cho nên, hiện giờ ta cùng hai vị tiền bối không có chút quan hệ nào"

Bô bô nói xong, ngay cả bản thân Kim Kiền cũng có chút dương dương tự đắc

Hừ hừ, một đoạn thật giả mỗi thứ một nửa này, có độ tin cậy cao hơn 50%, cho dù Tiểu Miêu 'thất khiếu linh lung tâm'12, Công Tôn Trúc Tử ở đây, sợ cũng không tìm ra một chút sơ hở nào Hơn nửa, trong đoạn lí do thoái thác này, vừa nịnh bợ hai vị sư phụ, cực kỳ thỏa mãn lòng hư vinh của hai lão già này, lại nhấn mạnh lòng trung thành của ta đối với Khai Phong phủ, thuận tiện trấn an Tiểu Miêu đang tạc lông, quan trọng nhất là, đem quan hệ của ta cùng Y tiên Độc thánh phủi sạch sẽ, thật là nhất cử tam đắc13

(12: tim có 7 lổ: trích từ truyện Phong Thần, nói về nhân vật Tỷ Can thừa tướng là hoàng thúc của Trụ Vương nhà Ân, Tỷ Can là người có lòng trung trinh, chính trực, nhiều lần can gián vua Trụ, sau Đắc Kỷ muốn hại ông, lập kế giả bệnh, bảo cần phải có thất khiếu lung linh tâm ăn mới khỏi bệnh, Trụ vương lại có thể đồng ý, yêu cầu Tỷ Can giao trái tim ra Kết quả Tỷ Can nhờ có pháp thuật Khương Tử Nha bảo hộ, sau khi moi tim ra vẫn không chết Nhưng trên đường trở về, Tỷ Can gặp một phụ nhân rao bán cải vô tâm, Tỷ Can ghìm ngựa hỏi nàng một câu: "Người nếu là Vô Tâm thì thế nào?" phụ nhân kia đáp: "người Vô Tâm sẽ chết" kết quả Tỷ Can nhất thời hô một tiếng, máu chảy đầm đìa, rồi chết Về sau chỉ người rất thông minh tài ba, nói chung người nhân tài về cả nhân cách lẫn khả năng làm việc

13: một hành động được cả ba đường tiện lợi)

Chậc chậc, ở trong tình huống khẩn cấp như vậy, ta còn có thể phát huy trình độ như thế, tiềm lực trong người quả nhiên đều ép hết ra ngoài!

"Kim huynh cũng không dễ dàng a!" Nhất Chi Mai cảm khái nói

Triển Chiêu liếc mắt nhìn Kim Kiền một cái, sát khí dần dần đè xuống, 'ba' một tiếng thu hồi bảo kiếm, hướng Y tiên Độc thánh ôm quyền: "Vừa rồi vãn bối có điều mạo phạm, mong hai vị tiền bối rộng lòng tha thứ"

"Hừ" Độc thành lắc cổ một cái, sắc mặt không vui

"Được rồi, được rồi" Y tiên vui tươi hớn hở giảng hòa: "Lần trước là chúng ta không suy nghĩ chu toàn, đều là hiểu lầm"

"Nếu như hai vị tiền bối xuống núi, chắc hẳn đã biết trị liệu quái bệnh của Du Lâm thôn như thế nào, hai vị tiền đã bối tính trước kỹ càng" Triển Chiêu lại nói

"Đó là đương nhiên" Độc thánh nói: "Độc của hai huynh đệ kia chính là do chúng ta giải"

"Độc?" Kim Kiền cả kinh: "Ý của tiền bối là, thôn dân của một thôn này không phải là bị quái bệnh mà là..."

"Trúng độc" Y tiên tiếp lời nói: "Hơn nữa thủ pháp hạ độc này...có chút cao minh" Nói đến đây, y tiên hướng Kim Kiền như có điều ám chỉ liếc mắt một cái

Kim Kiền nhất thời hiểu rõ, thầm nghĩ: đại ý của sư phụ là, người hạ độc chẳng lẽ chính là đám gia hỏa theo lời nói trước kia bắt chước thủ pháp hạ độc của Nhị sư phụ... Hắc y nhân gì đó, nguy cơ sinh hóa loạn thất bát tao (lộn xộn, rối tung)...A nha, nói như thế, chẳng phải là bọn ta lâm vào tình cảnh nguy hiểm, cực kỳ không ổn nha

"Trúng độc?" Triển Chiêu biến sắc, gấp giọng hỏi: "Là loại độc gì?"

"Độc tính kỳ lạ, mạch tượng quỷ dị, cả người vô lực, mặt xanh xao, lấy nửa tháng làm hạn định, độc tính dần dần đi vào xương tủy, đại nạn mười lăm ngày vừa đến, độc phát công tâm, cho dù là thần tiên hạ phàm cũng khó lòng cứu trị" Y tiên nhíu mày trả lời

Cái này, những từ hình dung này, tại sao nghe có chút quen tai?

Kim Kiền không khỏi đem ánh mắt dời về phía Triển Chiêu, vừa lúc Triển Chiêu cũng đang nhìn về phía mình, bốn mắt nhìn nhau, hai chữ "Thái hậu" vàng rực bùm bùm kích thích hai người

Dấu hiệu trúng độc của Du Lâm thôn cùng bệnh trạng trúng độc của Thái hậu sau khi được Công Tôn tiên sinh hình dung lại có tám phần tương tự

Chợt nghe Y tiên tiếp tục nói: "Nếu không phải hai người chúng ta đúng lúc đi ngang qua nơi này, người của một thôn này e rằng chẳng bao lâu nữa liền rời khỏi nhân thế"

"Nghe ý tứ của hai vị tiền bối, trên đời này ngoại trừ hai vị tiền bối ra, không người nào có thể giải được loại độc này?" Bạch Ngọc Đường hỏi

"Vậy cũng không phải" Độc thánh đột nhiên mở miệng: "Trên đời này ngoài hai người chúng ta có thể giải được loại độc này ra, ít nhất còn ba người nữa"

"Ba người nào?" Nhất Chi Mai hỏi

"Một người là người hạ độc, hắn nhất định có giải dược, người thứ hai là đồ đệ bất tài không rõ tung tích của chúng ta!" Nói đến đây, Độc thánh trừng mắt nhìn Kim Kiền liếc một cái, còn cố ý nhấn mạnh hai chữ "bất tài"

Kim Kiền cười gượng hai tiếng: "Thì ra hai vị đã thu nhận cao đồ, chúc mừng, chúc mừng!"

Độc thánh hừ một tiếng, tiếp tục nói: "Còn một người nữa, chính là người giữ Thanh Long Châu"

"Thanh Long Châu!" Nhất Chi Mai kinh hô thành tiếng: "Tiền bối nói chính là vật báu vô giá Thong Long Châu trong truyền thuyết có thể giải bách độc thất truyền đã lâu?"

Triển, Bạch, Kim không khỏi liếc mắt nhìn Nhất Chi Mai một cái, chỉ thấy hai mắt của Nhất Chi Mai trừng từng, ánh mắt từ trong ra ngoài vèo vèo tỏa sáng, dùng câu tục ngữ để hình dung chính là: "Tặc lượng, tặc lượng14", tinh thần ăn trộm nhập vào xương tủy phơi bày không thể nghi ngờ, nhưng cũng cởi bỏ sự nghi ngờ của mọi người, tâm tư lộ rõ như vậy, việc Thanh Long Châu bị trộm tám phần cùng Nhất Chi Mai không có quan hệ

(14: tặc là trộm; lượng là phát sáng, rộng mở, lên giọng, to tiếng; chả bk nên dùng từ nào cho hợp nên đành ghi hán việt rồi giải thích ra cho chắc)

"Oa tử ngân mao này ngược lại có chút hiểu biết" Y tiên cười nói

Nhất Chi Mai bị một câu "Oa tử ngân mao" ngăn lại, nửa câu cũng nói không nên lời, che lại dúm tóc bạc trên đỉnh đầu lui về một bên, ba người Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường, Kim Kiền cũng có suy nghĩ, trầm tư không nói

Đột nhiên, chỉ thấy Triển Chiêu gập người quỳ xuống, trầm giọng nói: "Tại hạ là Khai Phong phủ Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ Triển Chiêu, đặc biệt thỉnh hai vị tiền bối Y tiên, Độc thánh theo Triển Chiêu đi Khai Phong Biện Lương cứu chữa một người!"

Lời vừa nói ra, mọi người đều kinh ngạc

Bạch Ngọc Đường khôi phục lại tinh thần trước tiên, kinh hô: "Tiểu Miêu?!"

Nhan Tra Tán kinh hãi ngay tại chỗ, Nhan Tra Dật không thể tin tưởng lẩm bẩm nói: "Đại hồ tử này, thực sự là Triển đại nhân của Khai Phong phủ"

Kim Kiền cũng lập tức quỳ xuống, lên tiếng khẩn cầu: "Thỉnh hai vị tiền bối theo bọn ta đi Khai Phong Biện Lương cứu người"

"Cứu người?" Y tiên nghi hoặc

"Trong thành Đông Kinh Biện Lương cũng có người trúng loại độc này" Triển Chiêu trầm giọng nói

"Là ai?" Y tiên hỏi

"Triển mỗ không thể nói" Triển Chiêu cúi đầu: "Hai vị tiền bối theo Triển mỗ trở về kinh thành liền biết"

"Không đi!" Độc thành ném ra một câu

"Tiền bối?!" Triển Chiêu nhất thời cực kỳ hoảng sợ: "Tại sao tiền bối không muốn đi? Nếu như lúc nãy Triển Chiêu có chỗ đắc tội, Triển Chiêu liền bồi tội..."

Y tiên thở dài, trừng mắt Độc thánh một cái: "Độc lão đầu ngươi, nói chuyện cố tình thích nói một nửa Tiểu hỏa xinh đẹp, không phải chúng ta không đi, mà là chúng ta không đi được"

"A?" Lời vừa nói ra, mọi người lại cả kinh: "Vì sao không đi được?"

Y tiên Độc thánh liếc mắt nhìn nhau, Độc thánh quay đầu, Y tiên thở dài, nói: "Luyện chế giải dược này vô cùng..."

"Chẳng lẽ tiền bối lo lắng chuyện dược liệu?" Nhất Chi Mai nói: "Nếu chỉ là chuyện này, tiền bối không cần ưu sầu, chỉ cần tại hạ ra tay..."

"Cũng không phải là dược liệu" Y tiên cắt đứt lời nói của Nhất Chi Mai, "Tuy rằng dược liệu quý báu, nhưng cũng không phải là không có chỗ tìm ra, khó là khó ở chỗ quá trình điều chế giải dược này rất tiêu hao thời gian, ít nhất cần bốn ngày"

"Bốn ngày?!" Bạch Ngọc Đường nhíu mày, nhỏ giọng hướng Kim Kiền hỏi: "Hoàng thượng quy định thời hạn bảy ngày còn lại mấy ngày nữa?"

"Cái này..." Kim Kiền lật đầu ngón tay tính toán: "Tính cả ngày hôm nay, không nhiều không ít còn năm ngày"

Bạch Ngọc Đường cắn răng

"Vả lại trong vòng bốn ngày, cần lấy máu nuôi thuốc" Y tiên lại bỏ thêm một câu

"Lấy máu nuôi thuốc?" Mọi người sửng sốt: "Phương pháp nuôi thế nào?"

"Mỗi ngày ở trong nước dược luyện chế nhỏ vào hai giọt máu tươi"

"Hai giọt máu tươi?" Mọi người liếc mắt nhìn nhau, chỉ cảm thấy vô cùng quỷ dị

"Một giọt máu tươi của người nếm qua bách dược, một giọt máu tươi khác là của người nếm qua bách độc" (bách = 100)

"Máu, máu người?" Nhan Tra Tán cơ hồ muốn ngất xỉu: "Chẳng lẽ giải dược Nhan mỗ và Tiểu Dật ăn lúc trước cũng là..."

"Thuốc giải độc hiếm có như thế mấy ngày trước hai người chúng ta cũng mới luyện được hai viên, hiệu dụng còn không rõ, vừa vặn trên đường đi gặp hai huynh đệ các ngươi trúng quái độc, cho nên ở trên người các ngươi thử một lần, vừa lúc thích hợp, hai huynh đệ các ngươi coi như vận khí không tệ" Y tiên từ từ giải thích (số đỏ, vận may)

"Vận khí không tệ...là có ý gì?" Tiểu Dật nghiến răng nghiến lợi đè ra mấy chữ

"Ý tứ chính là, loại thuốc giải độc này vừa mới luyện chế ra không quá mấy ngày, hai vị tiền bối đối với dược hiệu lần này của thuốc cũng không hiểu rõ lắm, vừa vặn đụng phải hai huynh đệ các ngươi đưa tới cửa làm vật thí nghiệm, ngựa chết cho là ngựa sống, cho các ngươi ăn hai viên thử một lần, kết quả mười phần vận khí, lừa gạt các ngươi, cũng là cứu mạng hai người các ngươi" Lấy kinh nghiệm phong phú bị thí nghiệm, bị tra tấn, bị dày vò, bị hành hạ của Kim Kiền khi làm đệ tử quan môn của Y tiền cùng Độc thánh làm cơ sở, hệ thống tổng kết giảng giải của y tiên, mặt không chút thay đổi giải thích

Chậc, ta liền biết hai lão đầu này làm sao có hảo tâm tới cứu người như vậy, thì ra là làm thí nghiệm lâm sàng mà tới

Thân hình của huynh đệ Nhan thị đồng thời chấn động, sắc mặt đồng thời trở nên xanh trắng

"Nếm qua bách dược, nếm qua bách độc..." Triển Chiêu thấp giọng ngâm đọc, ánh mắt quăng về phía Y tiên, Độc thánh

Y tiên vuốt râu cười nói: "Không sai, hai người chúng ta một người nếm qua bách dược, một người nếm qua bách độc, tất nhiên là nhân tuyển tốt nhất, vì đồng thời chế thuốc, mỗi ngày trích lấy một giọt máu tươi nuôi thuốc, đương nhiên không thể rời khỏi nơi này"

"Hừ, nếu có Thanh Long Châu kia, cần gì phải phiền phức như thế, đem hạt châu kia thả vào trong nồi nước sôi đun trên sáu canh giờ, nước nấu hạt châu liền có thể giải độc, hà tất phải lấy máu của hai người chúng ta!" Thanh âm của Độc thánh vô cùng không tình nguyện nói: "Nếu để cho ta biết ai cầm hạt châu kia, nhất định phải đi cướp!"

Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường, Kim Kiền đưa mắt nhìn nhau, cuối cùng không mở miệng nói ra hiện giờ Thanh Long Châu kia đã bị người đánh cắp, tung tích không rõ

"Thôn dân Du Lâm thôn cách ngày phát độc còn năm ngày, hiện tại tính toán, trước tiên vẫn là chế giải dược quan trọng hơn" Y tiên thở dài một hơi: "Tiểu đệ Nhan gia, linh chi bảy mươi năm cùng nhân sâm năm mươi năm có từng trộm qua chưa?"

"Chưa, chưa từng..." Tiểu Dật biến sắc, cúi đầu nói

"Chưa từng?! Hừ, trước buổi trưa hôm nay còn chưa tập hơn đủ dược liệu, năm ngày sau các ngươi liền chờ đợi nhặt xác người của Du Lâm thôn đi!" Độc thánh khẽ vung tay áo, quay đầu bước đi

"A! Sao lại phiền toái thế này" Y tiên liên tiếp lắc đầu thở dài, cũng đi ra ngoài

"Trộm?!" Nhan Tra Tán nhìn chằm chằm Tiểu Dật, lạnh lùng nói: "Tiểu Dật, chẳng lẽ tất cả dược liệu trong sân sau kia đều là do đệ trộm được?! Đệ đệ đệ không phải đã đáp ứng ca ca, không bao giờ trộm đồ nữa!"

"Ca, cái kia, còn không phải là vì những y quán gian thương trong Thanh trấn kia sao, chỉ nhận tiền, mặc kệ sống chết của người khác, Tiểu Dật cũng là vì cứu người mới..." Tiểu Dật vội vàng lên tiếng giải thích

"Đệ đệ đệ đệ!" Nhan Tra Tán thở dài một tiếng, xoay người đi nhanh: "Làm sao huynh có thể hướng cha mẹ dưới cửu tuyền ăn nói đây!"

"Ca, ca, huynh đừng nóng giận, lần sau Tiểu Dật không dám!" Tiểu Dật nhanh chóng đuổi theo

Trong phòng còn thừa lại mấy người, một mặt cảm thán

"Thật sự là vỏ quýt dày có móng tay nhọn, không thể tưởng được tiểu quỷ khó chơi này cư nhiên sợ nhất lão ca thư sinh của mình" Bạch Ngọc Đường than thở

"Luyện chế giải dược cần bốn ngày, thời hạn bảy ngày còn lại năm ngày..." Triển Chiêu trầm ngâm một lát, đột nhiên đứng dậy bước ra: "Nhất định phải đem chuyện này báo cho đại nhân biết!"

Nhất Chi Mai nắn nắn bả vai: "Cũng chỉ là mấy cây linh chi, nhân sâm, tại hạ ra tay, đích thị là dễ như trở bàn tay, Kim huynh, ngươi nguyện ý cùng nhau đi không? Kim huynh?Kim huynh?"

Bạch Ngọc Đường cùng Nhất Chi Mai đồng thời quay đầu, phát hiện Kim Kiền vốn đáng đứng ở bên cạnh hai người chẳng biết từ lúc nào đã không thấy bóng dáng

*

"Hai vị tiền bối xin dừng bước" Sân sau Nhan gia, nhân lúc Triển Chiêu vội vã đi ra ngoài, Kim Kiền lại len lén vòng qua một hướng khác, đuổi kịp cước bộ của hai người Y tiên cùng Độc thánh, kêu hai người dừng lại

"Là Kim tiểu huynh đệ a!" Y tiên cười dài chào hỏi

Còn Độc thánh thì hừ lạnh một tiếng

Kim Kiền vội vàng tiến lên hai bước, đi đến trước mặt hai người, thấp giọng nói: "Đồ nhi thỉnh an Đại sư phụ, Nhị sư phụ, vừa rồi đồ nhi có chỗ nào quá phận, mong hai vị sư phụ tha thứ"

Y tiên cũng hạ giọng nói: "Đồ nhi vốn là theo lệnh của vi sư, không sao, không sao"

Kim Kiền lại đem ánh mắt dời về phía Độc thánh, đáng thương nói nhỏ: "Nhị sư phụ..."

"Bỏ đi!" Độc thánh vung tay áo lên

"Kim tiểu huynh đệ, có chuyện gì muốn hỏi hai người chúng ta?" Đột nhiên Y tiên cao giọng hỏi, ánh mắt lại lướt qua bả vai Kim Kiền, nhìn về phía sau

Kim Kiền sững sờ, lại nghe Độc Thánh âm trầm nói: "Khinh công không tồi, thật giống như mèo, hừ, chúng ta cũng không ăn hắn, hà tất lén lén lút lút theo dõi ở phía sau?"

Tiểu Miêu?

Kim Kiền đột nhiên quay đầu lại, chỉ thấy Triển Chiêu mặt đầy râu mép lớn yên lặng từ chỗ tối của góc sân đi ra, ôm quyền nói: "Quấy rầy hai vị tiền bối, Triển mỗ cũng không phải cố ý, chỉ là Triển mỗ cũng có chuyện hỏi thăm hai vị"

"Nga? Ngươi muốn hỏi chuyện gì?" Y tiên nói

"Lúc hai vị tiền bối luyện chế giải dược có thể làm thêm một phần hay không, để Triển mổ kịp thời đưa về Khai Phong cứu người?"

"Đương nhiên có thể" Y tiên gật đầu

"Hừ, hiện giờ ngay cả dược liệu luyện chế giải dược còn chưa tập hợp đầy đủ, chế thuốc như thế nào?" Độc thánh sầm mặt nói

"Nếu là vì dược liệu, hai vị tiền bối không cần lo lắng, lúc này Triển mỗ liền đi chuẩn bị" Triển Chiêu chắp tay thi lễ, lại nhìn về phía Kim Kiền nói: "Kim Kiền, theo Triển mỗ trở về phòng"

"A?" Kim Kiền sửng sốt

Hai mắt Triển Chiêu hơi lạnh: "Còn không qua đây?!"

"Vâng!" Kim Kiền phản xạ có điều kiện vui vẻ chạy tới

Nhưng vừa mới đi hai bước, đột nhiên ngửi được một mùi thơm khác thường, trong lòng cả kinh, nhìn lại Triển Chiêu, thân hình cứng ngắc, hai con ngươi tản ra, đã mất đi thần trí

"Nhị sư phụ?!" Kim Kiền xoay người lại kinh hô: "Người đây là!"

"Hừ, thầy trò chúng ta nói chuyện, từ khi nào đến phiên một ngoại nhân xen mồm vào?!" Độc thánh từ từ thu hồi ống tay áo đón gió bay phấp phới, không vui nói

Kim Kiền như muốn rơi lệ: Nhị sư phụ, cái gọi là "ngoại nhân" này chính là người lãnh đạo trực tiếp của ta, cơm áo phụ mẫu của ta a!

"Được rồi, hiệu lực của thuốc này không quá nửa nén hương, nói ngắn gọn, đồ nhi, trong thành Biện Lương là ai trúng độc" Y tiên nghiêm mặt hỏi

"Là Thái hậu" Sắc mặt Kim Kiền tối sầm lại, vội vàng đáp

"Thái hậu?!" Y tiên, Độc thánh nhất thời sửng sốt

"Trúng độc khi nào?"

"Ba ngày trước Vốn có thể dùng Thanh Long Châu giấu ở trong Tinh Chẩn lâu của hoàng cung để giải độc, nhưng không ngờ Thanh Long Châu lại bị người đánh cắp, hoàng thượng cho thời hạn bảy ngày, để Khai Phong phủ tìm Thanh Long Châu về, giúp Thái hậu giải độc"

Y tiên, Độc thánh liếc mắt nhìn nhau, chau mày

"Thôn dân của Du lâm thôn trúng độc mười ngày trước, Thái hậu trúng độc ba ngày trước, hơn nữa lại cùng một loại độc..." Y tiên nhíu mày

"Nếu không phải ngày hôm đó Dược lão đầu đột phát ý tưởng, muốn luyện chế một loại thuốc giải độc có thể giải trừ khống chế của những hắc y nhân mất đi tâm trí, không ngờ đánh bậy đánh bạ lại luyện ra giải dược hóa giải loại quái độc này" Độc thánh nói: "Sợ là ngay cả người hạ độc cũng không ngờ rằng, trên đời này ngoài Thanh Long Châu, vẫn còn có giải dược có thể giải trừ độc này"

"Cho nên, nguyên bản độc này chỉ có Thanh Long Châu mới có thể giải được?" Kim Kiền cả kinh nói: "Giải dược của hai vị sư phụ chỉ là đúng lúc luyện chế ra?"

Y tiên, Độc thánh gật đầu

"Vì sao lại như vậy?" Kim Kiền ôm đầu, mày nhíu lại thành một cái gút: "Hạ độc thái hậu, trộm đi Thanh Long Châu, còn có thể hướng triều đình đòi chút vàng bạc châu báu, thế nhưng lại mất công đi hạ độc thôn dân nghèo nàn trong sơn núi, để làm cái gì a? Chẳng lẽ vì có thể chiếm nhiều hơn hai khối ruộng?"

"Mặc kệ là vì cái gì, tâm tư người giật dây này tuyệt đối không đơn giản, đồ nhi, lần này con phải cẩn thận mọi chuyện" Y tiên trầm giọng nói

"Đồ nhi biết" Kim Kiền gật đầu, suy nghĩ một chút lại nói: "Nhị vị sư phụ cũng phải cẩn thận, nếu để cho người giật dây biết được hai vị sư phụ có phương pháp giải độc, chỉ sợ sẽ đối với nhị lão ngài bất lợi"

"Ha ha, chuyện nhỏ như thế, Đại sư phụ con sẽ không để vào mắt" Y tiên cười vang nói

"Hừ, bọn hắn còn chưa có bản lĩnh này!" Độc thánh trừng hai mắt, con ngươi phóng ra lục quang

"Đồ nhi ngoan, mấy ngày nay những dược đạn, vụ (sương) đạn kia của con trước hết đừng có dùng đến, miễn cho bại lộ thân phận của con, đưa tới họa sát thân" Nói đến đây, Y tiên dừng một chút, lại hí mắt cười một tiếng nói: "Vi sư thấy công phu của mấy vị bằng hữu kia của con ngược lại không tệ, đặc biệt là tiểu hỏa xinh đẹp này, cố gắng cùng mấy người bọn họ ở chung một chỗ, để đề phòng bất trắc"

"Đồ nhi biết!" Kim Kiền liên tục gật đầu, thầm nghĩ trong lòng: cho dù ngài không nói, ta cũng dự định như thế, tính toán trình tự chiến thuật mục tiêu hiện giờ của ta chính là: muốn cùng mấy vị đại thần bảo mệnh này như hình với bóng a...

"Dược hiệu đã hết" Độc thánh liếc nhìn Triển Chiêu, đột nhiên nói

Y tiên sửng sốt, liếc Triển Chiêu một cái, lại hướng Kim Kiền gật đầu, cùng Độc thánh rời đi

Kim Kiền ôm quyền tiễn bước hai vị sư phụ, xoay người lại, nhìn vào đôi mắt từ vô thức dần dần trở nên thâm thúy của Triển Chiêu, lại từ thâm thúy chậm rãi trở nên trong trẻo, lúc này mới lên tiếng nói: "Triển đại nhân"

Triển Chiêu chớp chớp hai mắt, trong con ngươi đen lấp lánh lướt qua một tia nghi hoặc: "Kim Kiền?" Lại quay đầu nhìn bốn phía: "Hai vị tiền bối đâu?"

"Đã đi trước rồi Triển đại nhân, chúng ta vẫn nên mau chóng cùng Bạch đại hiệp và Nhất Chi Mai bàn bạc làm thế nào để tập hợp đủ dược liệu đi" Kim Kiền ôm quyền nói

Triển Chiêu nhíu mày, sững sờ một chút, lúc này mới gật đầu, cùng đi đến chính phòng với Kim Kiền

Sau khi bóng lưng hai người đi xa, hai bóng người khác lại chậm rãi thong thả bước ra

"Độc lão đầu, xem ra bản lĩnh mê dược của ngươi đã thụt lùi rồi, rõ ràng nói dược hiệu của mê dược này có thời gian nửa nén hương, nhưng lần này ngay cả nửa chung trà cũng chưa tới, tiểu hỏa xinh đẹp kia liền tỉnh dậy" Y tiên vê ria mép trêu chọc nói

"Quái, vì sao mỗi lần dùng ở trên người hắn đều không được?" Trên gương mặt âm u của Độc thánh hơi có vẻ nghi hoặc

"Có lẽ thể chất của người này khác hẳn người bình thường?" Y tiên suy đoán

Độc thánh lắc đầu: "Phải nói là lực ý chí của người này mạnh hơn người bình thường, trúng mê hương, trong lúc vô tri vô thức vẫn theo bản năng ép buộc chính mình mau chóng thanh tỉnh" Dừng một chút, lại nói: "Người này tên gì?"

Y tiên thở dài: "Triển Chiêu, hắn gọi là Triển Chiêu Ta nói này Độc lão đầu, tuy rằng trí nhớ của ngươi không tốt, nhưng ít nhiều cũng nên nhớ kỹ tên cấp trên của đồ nhi ngoan chứ"

"Triển Chiêu..." Trên mặt Độc thánh vạch ra một ý cười quỷ dị

*

Hai người Triển, Kim trở lại chính phòng, nhìn thấy Bạch Ngọc Đường cùng Nhất Chi Mai một mặt không hiểu nhìn quanh bốn phía, ngược lại rất có vài phần hương vị giống một đám chuột mới từ trong hang ló đầu ra ngoài

"Bạch huynh, Mai huynh, các ngươi đây là?" Triển Chiêu hỏi

"Tiểu Miêu, lúc nãy ngươi có nghe thấy một mùi hương lạ lùng hay không?" Bạch Ngọc Đường nhảy lên trước hỏi

"Vừa nghe đến hương vị này, tại hạ liền giống như mất hồn, tinh thần nhoáng lên một cái, lại giống như không ngửi thấy"

"Hình như Triển mỗ cũng ngửi được..."Triển Chiêu nhíu mày hồi tưởng nói

Đỉnh đầu Kim Kiền hắc tuyến một vòng: Nhị sư phụ a Nhị sư phụ, rốt cuộc người tản ra bao nhiêu mê dược, cư nhiên ngay cả Bạch Thử cùng Nhất Trực Môi ở trong phòng cũng bị liên lụy, rất khoa trương đi...

"Đúng đúng, ta cũng nghe thấy, tám phần là hương hoa, hương hoa!" Kim Kiền vội vàng tiến lên chen miệng nói

"Hương hoa? Không giống mùi nghe thấy a"Bạch Ngọc Đường xoa mũi, lẩm bẩm nói...

"Triển đại nhân, bây giờ không phải là lúc thảo luận phong hoa tuyết nguyệt, hiện giờ việc cấp bách nhất, chính là làm thế nào gom đủ dược liệu mà hai vị tiền bối cần" Kim Kiền gấp giọng nói

"Ban nãy nghe hai vị tiền bối nói, xác nhận cần linh chi bảy mươi lăm và nhân sâm năm mươi năm, hiện tại Triển mỗ liền xuất phát đi y quán ở Thanh trấn mua" Triển Chiêu nói

"Mua? Nói thật đơn giản!" Một giọng trẻ con lạnh lùng từ phòng trong truyền tới, Tiểu Dật vén rèm cửa lên đi vào chính phòng: "Nếu có thể mua được, ta cần gì phải đi trộm?"

"Tiểu quỷ, ngươi không mua nổi, chưa chắc chúng ta cũng không mua nổi" Bạch Ngọc Đường khiêu mi tràn đầy tự tin nói

"Phải không?" Tiểu Dật bĩu môi cười nhạt: "Hai dược liệu này trên Thanh trấn chỉ có một nhà có hàng, một viên linh chi bảy mươi năm cần hai nghìn lượng, một cây nhân sâm năm mươi năm cần một nghìn lượng, hai lão quái đầu cần mỗi thứ năm viên, ngươi có thể mua nổi không?"

"Cái, cái gì?" Kim Kiền hô to một tiếng, hai mắt hung bạo nổi lên, trong miệng thao thao tính toán nói: "Linh chi bảy mươi năm hai nghìn lượng một viên, nhân sâm năm mươi năm một nghìn lượng một viên, mỗi thứ cần năm viên, cho nên là ba năm mười lăm, một vạn năm nghìn lượng !! Y quán nào không tuân theo chuẩn mực như thế? Không bằng đi cướp tiền trang đi!" (ngân hàng tư nhân)

"Hừ, còn không phải là Lã thị y quán!" Tiểu Dật oán giận nói: "Bọn họ chẩn không ra nguyên nhân phát bệnh còn kê phương thuốc bừa bãi, rao giá trên trời, đem giá cả dược liệu ở Thanh trấn nâng cao mấy lần, người trong thôn táng gia bại sản mua được phương thuốc, lấy thuốc, nhưng càng dùng lại càng hỏng, nếu không phải ta cùng ca ca gặp được hai vị ân công, hôm giờ chỉ sợ cũng giống như mọi người, bị lừa gạt tài sản, nằm ở trong nhà chờ chết!"

"Thật quá đáng, lại có đồ vô sỉ mượn gió bẻ măng như thế!" Bạch Ngọc Đường gầm lên một tiếng, trong mắt hoa đào nộ hỏa trung thiêu (giận sôi gan)

"Bạch huynh không cần tức giận" Nhất Chi Mai khẽ nheo mắt phượng lại, một tia sắc bén rỉ ra: "Tại hạ nhất định để nhà y quán này táng gia bại sản, phải đóng cửa!"

"Mai huynh chậm đã!" Triển Chiêu trầm giọng nói: "Lần này Mai huynh ra tay cũng không phải là thượng sách"

"Thối miêu!" Bạch Ngọc Đường khẽ nhíu lông mày, âm thanh nghiêm túc nói: "Ngươi đừng có đem bộ dạng của Khai Phong phủ ra giáo huấn người, cái gì mà không hợp, cái gì mà coi thường quốc pháp, đối phó với loại người này, cần gì phải nói đạo lý?!"

"Triển mỗ cũng không có ý này" Triển Chiêu thở dài nói: "Triển mỗ chỉ muốn hỏi Mai huynh một câu, cướp vật trộm bảo, lúc nào là điều kiện tốt nhất?"

"Đương nhiên là lúc nửa đêm"

"Hai vị tiền bối nói tập hợp đủ dược liệu muộn nhất là khi nào?"

"Trước buổi trưa hôm nay..."

"Đêm qua Lã thị y quán có phi tặc đại náo, lấy ý kiến của Mai huynh, hôm nay bên trong Lã thị y quán phòng giữ như thế nào?"

"...Tất nhiên là đặc biệt nghiêm mật...Khụ, Triển đại nhân, ngài cũng có phần quá coi thường bản lĩnh "Giang hồ đệ nhất thần thâu" đi! Lấy thân thủ của tại hạ, đương nhiên có một vạn phương pháp có thể ở giữa ban ngày trước mắt bao người thần không biết quỷ không hay đem dược liệu trộm ra"

"Thân thủ của Mai huynh đương nhiên Triển mỗ hiểu rõ" Triển Chiêu rũ mắt xuống, đột nhiên, mãnh liệt giương mắt lên, hai mắt sáng quắc bắn thẳng về phía Nhất Chi Mai nói: "Chỉ là Triển mỗ muốn nhắc nhở Mai huynh, hiện giờ Nhất Chi Mai chính là khâm phạm triều đình quan trọng ăn cắp bí bảo trong hoàng cung, lệnh truy nã đã thông cáo cả nước!"

Lời vừa nói ra, mọi người đều cả kinh, mới giật mình nhớ tới Nhất Chi Mai còn có một thân phận phiền toái nữa

"Hừ, thực tiện nghi cho tên họ Lã kia!" Bạch Ngọc Đường khẽ cắn răng, bực tức nói

"Đáng tiếc, đáng tiếc!" Nhất Chi Mai hết sức tiếc nuối

Kim Kiền nhìn người này, lại nhìn sang người kia, vẻ mặt buồn bực, thầm nghĩ

Nếu muốn tỉ suất hiệu quả cao, phí tổn bằng không để lấy được dược liệu, Nhất Chi Mai đương nhiên là sự lựa chọn tốt nhất, vì sao không thể? Trong lời của Tiểu Miêu này chẳng lẽ có thâm ý gì?

Nghĩ vậy, Kim Kiền lại đem lời nói ban nãy của Triển Chiêu kéo về, âm thầm suy luận một phen

Với tài năng ở giữa ban ngày trước mắt bao người thần không biết quỷ không hay đem dược liệu trộm ra, trên giang hồ sợ rằng cũng chỉ có giang hồ đệ nhất thần thâu, khâm phạm triều đình quan trọng ¾¾ Nhất Chi Mai mới có bản lĩnh này

Lúc này Nhất Chi Mai chính là tội phạm truy nã, cùng với tiểu trộm nhi loại ba Tiểu Dật chỉ có thể chui ổ chó đương nhiên không cùng một cấp bậc, nếu quan phủ biết được ở đây có khâm phạm triều đình gây án, đương nhiên sẽ coi trọng độ cao từ trên xuống dưới, không tiếc đào ba thước đất cũng phải tra ra tung tích của Nhất Chi Mai

Du Lâm thôn cách Thanh thị không quá mười dặm, khó tránh khỏi sẽ bị kiểm tra, mà một lần tra này, nếu như tra được trong nhà của huynh đệ Nhan thị có dược liệu không rõ ràng, đương nhiên dược liệu sẽ bị sung công, như vậy chẳng khác nào không thể luyện chế giải dược, và cũng đồng nghĩa với việc tính mệnh của Thái hậu và thôn dân Du Lâm thôn khó lòng giữ được...

A nha nha, quả nhiên! Nếu để cho Nhất Chi Mai ra tay, hậu quả khó lường a!

Nghĩ vậy, Kim Kiền đối với Triển Chiêu vừa kính vừa sợ, không khỏi quăng cho Triển Chiêu một ánh mắt biểu đạt sự sùng bái

Chậc chậc, nguyên nhân hậu quả quanh co khúc khuỷu, Miêu đại nhân ngài cư nhiên có thể dự đoán được, xem ra mấy năm nay không uổng cùng Công Tôn Trúc Tử lăn lộn a!

Không ngờ, cái nhìn sang này, lại vừa vặn đụng phải ánh mắt của Triển Chiêu cũng đang hướng về phía mình

"Kim Kiền, ngươi có diệu kế?" Triển Chiêu dùng một loại ngữ khí khiến toàn thân Kim Kiền phát run, suýt chút nữa trong nháy mắt Kim Kiền nhìn thấy hình ảnh chói lóa của Công Tôn tiên sinh ở phía sau lưng Triển Chiêu

"Tiểu Kim Tử có biện pháp? Nói nghe một chút" Vẻ mặt của Bạch Ngọc Đường hưng phấn

"Tại hạ xin lắng tai nghe" Trong mắt Nhất Chi Mai tràn đầy mong chờ

"Cái này, cái này..." Kim Kiền bị ba ánh mắt trừng đến liên tiếp lui về phía sau, cười khổ nói: "Nếu như không thể trộm..."

Nhất Chi Mai gật đầu

"Vậy thì cướp..."

Triển Chiêu nhíu mày

"Đương nhiên cũng không thể cướp!"

Ba người gật đầu

"Vậy thì... cũng chỉ có thể lừa..."

"Khụ!" Triển Chiêu trừng mắt

"Lừa đương nhiên cũng không ổn!"

Ba người gật đầu

"Vậy, vậy cũng chỉ có thể đi mua!"

"A?" Ba người đều kinh hãi

"Một vạn năm ngàn lượng?" Nhất Chi Mai cả kinh nói: "Kim huynh có nhiều bạc như vậy?"

Kim Kiền lắc đầu nói: "Đương nhiên là ta không có, nhưng ¾¾" Ánh mắt dời về phía Nhất Chi Mai

"Kim huynh có bao giờ gặp qua tên trộm nào mang bạc theo trên người không?" Nhất Chi Mai cười khổ

Mắt nhỏ lại dời về phía Bạch Ngọc Đường: "Bạch Ngũ gia, ngài là Ngũ đảo chủ của Hãm Không đảo, chắc hẳn xấp xỉ một vạn lượng bạc vẫn không để vào mắt đi!"

"Cái này..." Bạch Ngọc Đường cười gượng, trên mặt tràn đầy vẻ xấu hổ: "Nếu là ngày thường, Ngũ gia ta đương nhiên không để vào mắt, chỉ là lần này Ngũ gia giấu bốn vị huynh trưởng xuất môn, nhất thời vội vàng... Hiện giờ trên người Bạch mỗ chỉ còn lại một trăm lượng..."

Da mặt Kim Kiền khẽ rút: Cảm tình ngươi là một con chuột trắng rời nhà trốn đi, còn không mang đủ lộ phí, rất không có thưởng thức rồi!

"Nếu như thiếu ngân lượng..." Triển Chiêu thở dài, liếc nhìn Kim Kiền, đột nhiên giơ Cự Khuyết trong tay lên nói: "Vậy thì lấy kiếm của Triển mỗ đem đi cầm, có thể..."

"Triển đại nhân!" Kim Kiền bị dọa đến mức nhảy bật lên, khàn giọng gào thét: "Tuyệt đối không được!" Thở hổn hển hai ngụm, trấn an một chút tim gan đang hoảng sợ quá độ, lúc này mới trì hoãn hạ giọng nói: "Còn chưa tới tình cảnh như thế, Triển đại nhân, cho phép thuộc hạ suy nghĩ một chút"

Nói đùa cái gì vậy! Khai Phong phủ đã đủ nghèo rồi, toàn bộ trên dưới quý phủ trừ bỏ Thượng Phương bảo kiếm, tam khẩu ngự trát (là ba cái đầu trảm á), thì còn thừa lại thanh kiếm này của Tiểu Miêu là có thể chống đỡ giữ thể diện, nếu như đem đi cầm, Công Tôn Trúc Tử còn không tìm ta liều mạng?!

Bình tĩnh, bình tĩnh, tiếp tục nghĩ, nghĩ nghĩ...

Ba người Nhất Chi Mai, Bạch Ngọc Đường, Triển Chiêu liền đứng ngơ ngác tại chỗ, nhìn Kim Kiền giống như kiến bò trên chảo nóng ở trên mặt đất loạn chuyển vòng vòng, trong miệng còn huyên thuyên lẩm bẩm tự nói:

"Rõ ràng ở trong Lã thị y quán hạ độc, sau đó lấy giải dược trao đổi..." Kim Kiền dừng bước, nghiêng đầu suy nghĩ, lắc đầu, tiếp tục ở tại chỗ đảo quanh: "Chậc, hiện giờ độc hoàn của ta không thể dùng..."

"Triển huynh, Kim huynh không sao chứ?!" Nhất Chi Mai tiến đến bên người Triển Chiêu nhỏ giọng hỏi

"Không sao" Triển Chiêu chậm rãi thu hồi bảo kiếm Cự khuyết, hai tay vòng trước ngực nhìn Kim Kiền nói: "Mỗi lần trước khi Kim hiệu úy nghĩ ra diệu kế, đều là bộ dáng như thế"

"Tiểu Kim Tử thực sự có biện pháp?" Bạch Ngọc Đường cũng tiến tới, nhỏ giọng hỏi

"Bạch huynh không cần lo lắng, Kim hiệu úy tự sẽ có diệu kế" Triển Chiêu nghiêm mặt nói

Trong lúc ba người nói mấy câu, Kim Kiền đã vòng quanh gian phòng mấy vòng, lầm bầm lầu bầu trong miệng cũng trở thành: "Một vạn năm ngàn lượng, quá mắc, quá mắc...Một trăm lượng, quá ít, quá ít..."

Đột nhiên Kim Kiền dừng bước, ánh mắt chậm rãi đời về phía ba người Triển, Bạch, Mai, mắt nhỏ bất ngờ sáng lên

Triển Chiêu buông hai cánh tay ra, nhìn hai người Bạch, Mai khẽ gật đầu

Quả nhiên, liền thấy Kim Kiền vỗ ót một cái, nhếch miệng cười nói: "Ai nha, phương pháp đơn giản như vậy, tại sao ta lại sớm không nghĩ tới!"

Tinh thần của ba người Triển, Bạch, Mai nhất thời rung lên, vừa định mở miệng hỏi thăm, lại thấy Kim Kiền trực tiếp đi tới bên người Tiểu Dật hỏi: "Lã đại thiếu kia thường ngày yêu thích cái gì?"

Tiểu Dật sững sờ, nhíu mày nói: "Còn có thể có yêu thích gì? Hoa Hoa công tử, ngoại trừ ăn chơi, nhậu nhẹt, chơi gái, bài bạc..."

"Tốt! Vô cùng tốt!" Kim Kiền la to: "Ta cần chính là người tài giỏi như thế!"

"A?" Tiểu Dật vô cùng kinh ngạc, ba người Triển, Bạch, Mai cũng có chút không hiểu...

Chỉ thấy Kim Kiền xoay người hướng về phía ba người bình tĩnh nói: "Ngày hôm nay ta sẽ dùng một trăm lượng đem dược liệu một vạn năm nghìn lượng kia mua lại!"

"Cái gì?" Tiểu Dật là người thứ nhất nhảy lên, kinh hô: "Ngươi không phải là điên rồi chứ?"

"Kim huynh, ngươi có khỏe không?!" Nhất Chi Mai trừng mắt

"Tiểu Miêu, chẳng lẽ đầu óc của Tiểu Kim Tử bị hỏng rồi?" Bạch Ngọc Đường chọc chọc Triển Chiêu

Mà Triển Chiêu thì lại bình tĩnh nhìn vào Kim Kiền, không nói lời nào

Một tia nắng sớm chiếu lên trên sắc mặt nghiêm nghị của Kim Kiền, trong mắt nhỏ lóng lánh ánh sáng lưu chuyển, tinh quang chói lọi

Triển Chiêu chỉ cảm thấy giật mình trong lòng, chẳng biết tại sao lại đột nhiên rùng mình một cái, buộc miệng hỏi: "Kim Kiền, ngươi thực sự có diệu kế?"

"Bẩm báo Triển đại nhân, đúng vậy!"

"Kế hoạch này của ngươi có tên không?"

"Tên?" Kim Kiền sờ cằm suy nghĩ một chút: "Gọi là liên hoàn mỹ nhân kế!"

"Liên hoàn..." Da mặt Nhất Chi Mai khẽ run rẩy

"Mỹ nhân kế?!" Bạch Ngọc Đường trợn trừng cặp mắt hoa đào

Hai người mãnh liệt nghiêng đầu, cùng nhìn về phía Triển Chiêu

Chỉ thấy Triển Chiêu bình tĩnh nhìn vào Kim Kiền, mặt đầy râu mép lớn khẽ run, hiển nhiên là do da mặt không ngừng run rẩy gây ra

"Được rồi, việc này không nên chậm trễ, mau mau khởi hành" Kim Kiền vung tay lên, khí phách hào hùng nói

Khách khách, hôm nay để cho bọn ngươi biết một chút về bản lĩnh 'cao thủ ép giá' của thành Biện Lương!

loading...