Chap30: Chỉ cần đợi thời cơ!

Mọi thứ được FBI hợp tác với CIA cùng với các vị cảnh sát Nhật. Lần này tất cả mọi người đều đồng lòng tiêu diệt phe ác. Vài ngày nữa sẽ có một cuộc họp quan trọng được chuẩn bị một cách chu đáo.
Trong lần này phía cảnh sát Nhật có nghe tin sẽ có 2 trụ cột của FBI còn được mang danh hiệu "viên đạn bạc". Người sẽ đứng ra bàn bạc về hành động chiến đấu cho mỗi thành viên tham gia cuộc họp.
Tổ chức áo đen chẳng có mấy động tĩnh cho đến thời điểm hiện tại nhưng một nhân vật cấp cao mang biệt hiệu là Boss cũng sẽ tham gia trận chiến sắp tới.
Rum không trực tiếp ra trận vì được Boss giao nhiệm vụ phải thăm dò kẻ địch nếu xảy ra chuyện ngoài ý muốn thì có thể ra mặt. Các thành viên của tổ chức luyện tập ngày đêm theo lệnh của ông trùm khi nghe bên FBI có hai trụ cột tài giỏi. Một thì tài ngắm bắn tuyệt vời, giọng nói băng lạnh có thể chớp choáng ra được kế hoạch tiếp theo không ai khác là Akai Shuichi còn người thứ hai chỉ nghe phong phanh là nhân tài của phá án, thông minh, nhanh nhẹn nắm bắt mọi thứ cực nhanh. Dự định sẽ có thêm quân tiếp diện do Chianti và Korn quấn luyện cho tài bắn súng. Gin và Volka chẳng mấy khi ở tổ chức thường là đi theo các con đường trống, bến cản để có thể lập ra một kế hoạch riêng của mình.
Lần quyết chiến này Ran cũng có nghe qua nhưng do bệnh tình sức khỏe còn hơi yếu nên cô sẽ được "hai viên đạn bạc" của ta sắp xếp cho một vị trí thích hợp. Tình cờ khi cô đi dạo quanh hành lang trong bệnh viện thì gặp Conan...lại một lần nữa vì cậu mà nước mắt cô lại rơi. Trò chuyện khá lâu thì mới biết trong khoảng thời gian sau cậu cũng sẽ tham gia vào trận chiến. Lúc đầu cô phản đối một cách kịch liệt nhưng do cậu khuyên và hứa sẽ trở về và còn một món quà đặc biệt dành tặng cho cô.
Thời gian còn lại Akai chuyên tâm tạo dựng một khóa học bắn súng cho Conan vì đã được luyện tập qua bộ môn này nên cậu tiến bộ khá nhanh. Trải qua gần 2 ngày cậu đã nắm vững được kiến thức quan trọng cho môn này. Buổi tối cậu về chào hỏi người thân nhưng chỉ ông bác Mori không chịu ra gặp mặt cậu nên chỉ nói chuyện một lát với Eri phần còn lại qua bàn bạc với bác tiến sĩ và Haibara về kế hoạch riêng cho cô. Cậu sợ khi gặp bọn nhóc sẽ không cho tham gia trận chiến dù biện bao lí do cũng vô ích với 3 đứa trẻ ngỗ nghịch hay tò mò mọi thứ thì sẽ rất nguy hiểm khi cho chúng biết.
Reng reng...
Tiếng chuông nhẹ, vang lên khá lâu vì do người bấm khá nhiều lần khi không thấy ai ra mở cửa. Bỗng...
Bấm hơi bị nhiều rồi đó!- cô đã tỉnh giấc vì tay thám tử này rồi.
Tại cậu không ra mở cửa mà!- hình dạng trẻ con vẫn mang chút ngây thơ của tuổi thơ.
Vào nhà đi rồi nói chuyện!- do buổi tối không có gì làm nên vừa ăn cơm xong cô lại xuống căn phòng dưới hầm để nghiêng cứu thuốc giải.
Cậu theo cô vào nhà thì thấy bác tiến sĩ đã ngủ say từ lâu. Nhỏ nhẹ, nhẹ nhàng đánh thức bác vì cậu cũng muốn bác nghe kế hoạch này. Khi bị đánh thức như vậy bác chẳng khó chịu khi thấy cậu nhóc nở nụ cười bên giường của bác. Cái mặt bác đã muốn gặp lâu mà không được...
Ngày mai là cuộc họp quan trọng cho trận chiến nên cháu muốn đến chào hỏi mọi người!- bác Agasa, Haibara, cậu ngồi nghiêm túc nói chuyện.
Cậu đã chuẩn bị?- giọng lạnh như lúc ban đầu nhưng nó mang một chút gì đó của sự lo lắng.
Ừ...- giọng nói có vẻ buồn.
Tớ có cái này muốn đưa cho cậu!- cô nói xong nhẹ bước chân xuống lầu nhưng nó kì lạ hơn thường ngày vì trên khóe mi lấm tấm những giọt nước mắt nặng trĩu.
À bác cũng có chế thêm vài món vũ khí mới đây!- bác cũng vào phòng lấy ra 3 món công nghệ cao.
Đây, bác đặt cho nó là hộp kim gây mê. Nó cũng giống với cách dùng của đồng hồ gây mê như có đều số lượng kim "ngủ" rất nhiều trong một lúc có thể hạ trên 10 đối thủ. Tiếp theo là ván trượt tăng tốc nhưng giờ nó đã được thêm chức năng phát tín hiệu ở một từ trường khác. Cái thứ ba là dạng mini của súng nhưng nó không gấy ra sát thương, tác dụng của nó cũng giống như hộp kim gây mê nhưng nó được trang bị thêm nòng ngắm- lầm lượt các món vũ khí được bày sẵn ra bàn khiến cậu khá bất ngờ vì trong thời gian ngắn mà bác có thể chế tác nhiều đến như vậy.
Cháu cảm ơn bác!- Cậu nhẹ nhàng cúi người cảm ơn bác tiến sĩ.
Bác mong mấy thứ này có thể giúp ích cho cháu trong trận chiến sắp tới!- bác rất lo cho thằng cháu nhỏ này vì nó còn ngây thơ mà đã tham gia một vụ án lớn đến ngư vậy rồi.
Còn đây là thuốc giải độc APTX4869 tạm thời nhưng tôi đã thay các nguyên liệu nên thời gian sẽ kéo dài hơn những loại thuốc trước đó- cô đứng ngay bậc thang cầm cái hộp chẳng khác gì hộp đựng độc dược của tổ chức.
Thật sao?- cậu mừng ngỡ vì khi có thuốc giải có thể đánh thắng bọn chúng bằng cơ thêt lớn đó.
Thật!- ánh mắt của Haibara có gì đó là vui cười nhưng không thể hiện bên ngoài.
Cảm ơn cậu, Haibara!- chạy đến ôm Haibara một cái, cái ôm bất ngờ khiến cô không đứng vững cũng may là cậu được kéo cô về trong lòng.
Cậu mô tả sơ lượt về kế hoạch riêng cho Haibara tận 21 giờ đêm.
Rồi cậu cảm ơn hai người này đã chế tác ra những món hữu dụng cho trận chiến sắp tới.
Cậu đem tất cả về vì tất cả đều thuộc dạng mini chỉ ngoài chiếc ván trượt này. Lúc đó các nhân viên FBI từ xa đã có mặt về trụ sở chính ở Nhật Bản.
Có rất nhiều người muốn nhìn thấy  nhân vật trụ cột thứ 2 ngoài Akai. Tạm thời James kêu cậu đi nghỉ vì cuộc chiến sẽ diễn ra sớm hơn dự định ban đầu.
Cậu vào giấc ngủ khá nhanh vì cả ngày luyện tập súng rồi tối đi chào hỏi mọi người làm cậu kiệt sức. Mọi thứ chìm vào tĩnh lặng một các đáng sợ.
_________________________________________
Mọi người đọc vui nha!

loading...

Danh sách chương: