Chương 40: Tên chương mục chuyên dụng cho đấu ấn xảy ra chuyện lớn.


"Ôi!"

Bạt tay của Hồng Tụ muốn hướng mặt hai người mà chào hỏi, Tiêu Dư An vội vàng bước lên một bước ngăn cản Hồng Tụ.

"Hoàng thượng! Người đừng tức giận! Nô tỳ đem hai tên tiện nhân này bóc da rút gân, phanh thây ngàn mảnh, ném đi cho chó ăn!" Hồng Tụ nghiến răng nghiến lợi, phẫn nộ gào thét.

Ta không có giận a! Ngươi ngươi ngươi đừng có đi kiếm dao khắp nơi a, ở đây không có dao! Hơn nữa đây là nam chính! Nam chính đó! Động không được a!! Tuy rằng ta cũng không biết tại sao nam chính lại đột nhiên cong rồi, nhưng mà nam chính xung mã văn ngủ với người khác, thật sự chỉ là chuyện thường ngày! thường ngày a!

Mắt thấy Hồng Tụ lại muốn ra sức đánh người, Tiêu Dư An vội vàng nói: "Hồng Tụ, bình tĩnh một chút, bình tĩnh."

Có tiếng ồn này, người ở trên giường tự nhiên cũng sẽ dần dần tỉnh lại.

Hiểu Phong Nguyệt lo sợ cả một đêm không ngủ, đợi chính là lúc này, hắn từ từ mở mắt, giả vờ thần sắc kinh hoàng, từ trên giường lăn xuống, quỳ lạy dưới đất: "Hoàng, hoàng thượng?!"

Án Hà Thanh thở gấp một tiếng, ấn chặt trán chậm chạp tỉnh dậy,bộ dáng dường như đầu cực kỳ đau, hắn mở mắt ra, ngẩn người không nói lên lời nhìn toàn bộ ở trước mắt, ánh mắt vô cùng kinh ngạc nhìn về phía trước, cả nửa ngày chưa hồi được hồn, cuối cùng hắn đem ánh mắt đặt lên thân thể trần truồng của mình, dường như đột nhiên phản ứng qua lại cái gì đó, lập tức quay đầu nhìn Hiểu Phong Nguyệt, đáy mắt toàn là ân hận và phẫn nộ bị trúng kế.

Thấy Hồng Tụ dường như đã bình tĩnh lại, Tiêu Dư An thả cô ra, cúi đầu nghĩ thử phải mở miệng ra sao, Hồng Tụ hít thở sâu hai lần, đột nhiên lên trước, một bạt tay hung hăng mà tát lên mặt Hiểu Phong Nguyệt: "Tiện nhân! Vậy mà lại làm ra cái chuyện bẩn thỉu như vậy!"

Hiểu Phong Nguyệt bị đánh đến nghiêng đầu, gò má trắng trẻo nổi lên năm ngón tay, hắn quay đầu lại, giọng nói dửng dưng: "Hoàng thượng, ta cùng Án Hà Thanh lưỡng tình tương duyệt, tình đầu ý hợp, sớm đã có thề ước, hy vọng hoàng thượng có thể thành toàn."

Tiêu Dư An: "Phù - khục khục khục, hả???"

Cái, cái trò chơi gì đây?

Nam nhân, ngươi đây là muốn khiêu chiến uy quyền của nữ chính ư?

"Nói không biết xấu hổ!" Hồng Tụ giận đến mắt ửng đỏ, một tay lên trước nắm lấy tóc của Hiểu Phong Nguyệt, liên tục tát lên mặt vài cái, tiếp theo sau đó quay người muốn đi kéo Án Hà Thanh ra đánh.

Chị! Sao chị lại đánh người nữa rồi! Người này đánh không được!!!

"Hồng Tụ!" Tiêu Dư An kéo chặt Hồng Tụ, quay đầu đối với Hiểu Phong Nguyệt nhìn thảm hại không thôi, đầu tóc tán loạn mà nói: "Ngươi đem y phục mặc vào, rồi quay về trước."

"Quay, quay về?" Hiểu Phong Nguyệt ngẩng đầu lên lại, đáy mắt toàn là sự không thể tưởng tượng nổi, hai gò má của hắn đỏ chót, nhìn vào rất là đáng thương.

Tiêu Dư An hỏi: "Đúng, ngươi tên là gì?"

Thấy Tiêu Dư An hoàn toàn không có thần sắc tức giận, trái lại lại hỏi tên mình, Hiểu Phong Nguyệt toàn thân run rẩy, nhất thời mà không biết phải trả lời như thế nào, cả nửa ngày mới có thể nói chuyện lưu loát: "Hiểu, Hiểu Phong Nguyệt."

Hửm, cái tên này sao lại nghe quen tới như vậy.

Hình như lần trước có hỏi Hồng Tụ Cảnh dương có cầm sư hay không, Hồng Tụ đáp chính là cái tên này.

"Ngươi cứ về trước." Tiêu Dư An lòng tốt an ủi người.

Hiểu Phong Nguyệt run rẩy đem y phục ăn mặc chỉnh tề, cúi người lui ra khỏi gian phòng, vừa ngẩng mắt đã thấy người mà hắn không nguyện thấy nhất. Hiểu Phong Nguyệt trước mắt mù tịt, sống chết cắn chặt môi dưới, dường như cắn ra máu mới có thể ổn định lại tâm trạng.

Dương Liễu An nhìn người từ trong gian phòng đi ra, bỗng nhiên trợn to mắt, một bước dài lên trước, Hiểu Phong Nguyệt giống như không nhìn thấy hắn vậy, lướt qua người hắn, cúi đầu vội vã rời đi.

Mắt thấy Hiểu Phong Nguyệt rời đi, Tiêu Dư An đối với Hồng Tụ nói: "Hồng Tụ ngươi cũng ra ngoài trước đi, ta muốn cùng Án Hà Thanh đơn độc nói vài câu."

"Hoàng thượng... ... Vâng." Hồng Tụ như có lời muốn nói nhưng lại thôi, nhưng vẫn là cúi đầu lui ra khỏi gian phòng.

Gian phòng cuối cùng cũng yên tỉnh trở lại, Tiêu Dư An quay đầu nhìn nhau với Án Hà Thanh, sau đó cười rồi vài bước lại gần, ngồi ở một bên giường: "Không nói chút gì sao?"

Án Hà Thanh chậm rãi nhả ra hơi: "Ta bị hãm hại."

"Nói chút gì đó ta không biết ấy."

Án Hà Thanh ngẩn ra, nhìn chằm chằm Tiêu Dư An nói: "Ngươi tin ta?"

"Ta đương nhiên tin ngươi a." Tiêu Dư An cười chế nhạo, "Ta hôm qua đã nói với ngươi là, ta sáng nay sẽ đến tìm ngươi, ngươi còn làm ra cái chuyện như vầy, là ngươi coi ta là bị đần, hay là ngươi cảm thấy chính mình ngu hơn, nói lại, ngươi không muốn mặc quần áo vào trước sao?"

Thân hình thật là đẹp, cú sốc thị giác quá lớn.

Thấy Án Hà Thanh im lặng mặc lên y phục, trong lòng Tiêu Dư An không kiềm được mà ngầm than thở, đúng là mặc đồ vào rõ ốm cởi đồ có thịt, rõ ràng là nhìn vào mảnh khảnh thon dài, kết quả thân hình vậy mà lại tốt như vậy!!!

Án Hà Thanh mặc xong y phục, cau mày giải thích: "Tối hôm qua, hắn đem theo cháo trắng đến tìm ta, khuyên ta ăn cháo vào... ..."

"Đợi đã, khuyên ngươi thì ngươi ăn?" Tiêu Dư An cắt lời Án Hà Thanh.

Nếu là một em gái nào đó khuyên Án Hà Thanh ăn cháo, Tiêu Dư An còn có thể hiểu, nhưng đây một vị đại lão gia nào đó khuyên ăn cháo, Án Hà Thanh tại sao lại ngựa mất móng trước a?

"Bởi vì hắn nói là cháo ngươi đưa đến." Án Hà Thanh liếc Tiêu Dư An một cái.

"Giả truyền thánh chỉ a." Tiêu Dư An gật gật đầu, "Trong cháo bị bỏ thuốc rồi đúng chứ."

Án Hà Thanh nói: "Đúng."

"Ngươi trước đó có quen biết hắn không?"

"Không quen biết."

Tiêu Dư An sờ sờ cằm: "Dự đoán là hắn bị người khác nắm thóp gì đó, được người ta sai khiến đến hại ngươi, nếu như không phải vậy hắn với người không thù không oán, tại sao lại cam tâm tình nguyện dùng cách như vậy để đồng quy vu tận."

Hậu quả của thuốc mê làm cho đầu Án Hà Thanh đau không thôi, hắn lông mày cau chặt, một tay ấn lên đầu, từ từ hít vào thở ra: "Ngươi tiếp theo dự tính thế nào?"

Tiêu Dư An vội vàng đứng dậy rót cho Án Hà Thanh một chén nước: "A... ... Cái này, chưa nghĩ xong a, hay là trước tiên đem hắn đuổi ra khỏi cung đi, để tránh khỏi lại xảy ra rắc rối gì đó nữa."

Bị chuyện bất thình lình xảy đến làm loạn, Vĩnh Ninh điện tự nhiên là đi không thành.

Tiêu Dư An nói với Hồng Tụ chuyện này do chính mình tự giải quyết xong sau đó, đáng ra là muốn một mình đi tìm Hiểu Phong Nguyệt, nào ngờ Dương Liễu An quỳ ở trước mắt hắn, đau khổ cầu xin cùng đi.

Tiêu Dư An cũng không phải là kẻ ngốc, đầu mối rõ ràng như thế làm sao có thể nhìn mà không thấy được, hắn nhớ ra trước đây hai lần cùng Dương Liễu An đụng mặt đều nghe thấy cầm âm, lại cân nhắc sự thất lễ của Dương Liễu An lúc nãy, đột nhiên hiểu ra.

Là ngươi! Tên nam nhân lẩu cay tự mang theo BGM (nhạc nền)! Đây không lẽ chính là nguyên nhân ngươi tự mang theo BGM!

Chuyện nào đó đã nghĩ thông, thì sẽ có rất nhiều chuyện đi theo đột nhiên mở ra.

Tiêu Dư An đột nhiên lại nhớ ra trong nguyên tác, sau khi Dương Liễu An hy sinh bảo vệ quân vương, trong sách đã từng nhắc đến một đoạn như vậy, nói ngày đó tin tức Dương Liễu An chết truyền về trong cung, cầm âm thê lương vang lên suốt cả đêm trong cung, ruột gan đau như cắt, người nghe phải rơi lệ, ngày thứ hai sau đó một vị cầm sư tự vẫn ở trong cung.

Lúc đó Tiêu Dư An nghĩ rằng đoạn đó dùng để khuyếch đại bi thương về cái chết của Dương Liễu An, bây giờ nghĩ lại căn bản là không phải a!

Nói không chừng nguyên tác còn chôn cất rất nhiều phép ẩn dụ dùng để phục bút, nhưng lúc đó Tiêu Dư An đọc sách một lòng chỉ chú ý sự tình của nam chính, không đi chuyên sâu nghiên cứu những cái ngóc ngách này, không ngờ rằng đã bỏ qua nhiều thứ như vậy.

Tiêu Dư An đem theo thăm dò mà hỏi Dương Liễu An: "Ngươi và Hiểu Phong Nguyệt có phải là... ..."

Dương Liễu An đột nhiên khấu đầu, một cái nặng hơn một cái, chưa qua vài cái, trán đã đập ra máu: "Hoàng thượng đối với ta nghĩa nặng như núi, mà ta lại phản bội hoàng thượng, quả thật tội đáng muôn chết, đáng phải ngàn dao vạn lóc, nhưng mà ta cầu xin hoàng thượng, để ta gặp hắn một mặt lần cuối cùng, sau một mặt đó, ta nguyện tự mình kết liễu, nếu hoàng thượng chưa hả giận, khẩn cầu cực hình trách phạt."

Nghĩa nặng như núi ở đâu ra chứ, dựa theo tình tiết nguyên tác, rõ ràng là quân vương thiếu niên nợ Dương Liễu An một mạng.

Lại còn cái gì mà một mặt cuối cùng, cái gì mà tự mình kết liễu, cái tên tiểu thị vệ này nói chuyện thật sự không dễ nghe a.

Tiêu Dư An khóc cười không được, lên trước kéo người: "Ngươi đứng dậy, đi thôi, đi gặp Hiểu Phong Nguyệt."

Đôi mắt Dương Liễu An phát sáng, ra vẻ lại muốn khấu đầu, Tiêu Dư An vội vàng ngăn hắn lại: "Còn đập? Đừng đập nữa, đập nữa không được đi đó."

Hai người đi đến trước gian phòng, Tiêu Dư An đưa tay lên gõ gõ cửa, nhưng lại cả nửa ngày không có người trả lời.

Hửm? Không lẽ vì tội mà chạy trốn rồi chứ.

Tiêu Dư An vẫn còn muốn đợi chút nữa, thấy Dương Liễu An sốt ruột không thôi, đành chỉ có thể đẩy cửa mà vào.

Kết quả cảnh tượng của gian phòng xém chút nữa chưa làm cho Tiêu Dư An kinh hãi đến nổi hại tim nhảy ra khỏi lồng ngực.

Ba thước bạch lĩnh (vải dây), một bộ bạch y, Hiểu Phong Nguyệt treo dưới xà ngang, cùng một cái ghế đáng thương đang ngã đổ ở một bên đất.

loading...

Danh sách chương: